Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 142-146

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 142: Phân tranh

    La Thành định đuổi nam nhân chào hàng “Giân lận bảo điển” đi, lại bị Trương Diêu Phong ngăn lại, Trương Diêu Phong thần bí mà kề sát vào nam nhân kia, cười nói: “Ngươi có biện pháp nào có thể gian lận? Đây chính là rèn luyện do mười vạn trường đại học liên hợp tổ chức a!”

    Biểu tình thần bí của hắn khiến nam nhân cảm thấy chộp được khách lớn rồi, lập tức hưng phấn bừng bừng mà giới thiệu: “Phương thức khảo hạch của trường học các ngươi không phải là ghi chép bằng huy hiệu sao, ta cùng đoàn đội sau lưng ta nghiên cứu ra được biện pháp che mắt huy hiệu, đem Trùng tộc chúng ta giết được ghi chép vào dưới tên các ngươi!”

    “Lợi hại như vậy!” Trương Diêu Phong kinh ngạc nói, “Vậy giá cả thế nào?”

    “Cho các ngươi một tích phân, các ngươi cho chúng ta hai khối tiền!” Nam nhân dựng thẳng hai ngón tay lên, bộ dáng các ngươi kiếm lời rồi, cùng lúc đó, thân thể nghiêng về phía trước, định tới gần Trương Diêu Phong, nhưng không biết là vô tình hay cố ý, cánh tay cọ qua trước ngực Diệp Sùng Tuyết.

    Diệp Sùng Tuyết nhíu mày, lui lui lại phía sau.

    Trương Diêu Phong: “Hai khối tiền? Quá đắt đi, một tích phân của chúng ta mới có thể đổi một khối tiền a.”

    “Nhưng tích phân của các ngươi không thể đơn giản mà so sánh với tiền a! Ý nghĩa của tích phân với các ngươi tuyệt đối không giống đồ vật nông cạn như tiền! Các ngươi ngẫm lại, tích phân cao, thứ tự trên bảng xếp hạng cũng cao, lúc đó nhận được thành tích tốt, tốt nghiệp xong vô luận kiếm việc làm hay nhập ngũ, đãi ngộ đều tốt hơn nhiều lần a! Hiện tại tốn chút tiền, mua được chính là tương lai vô ưu a!”

    Nam nhân càng nói càng kích động, nửa thân mình đều dựa lên người Diệp Sùng Tuyết. Diệp Sùng Tuyết không thể nhịn được nữa, bắt lấy cánh tay không thành thật kia, trực tiếp quăng ra ngoài.

    Phanh một cái, nam nhân trực tiếp bị ném tới mặt bàn đối diện, chén rượu đổ đầy đất.

    Nam nhân vẻ mặt mộng bức mà ngẩng đầu lên từ mặt đất hỗn độn, sau đó đột nhiên tru lên: “Đánh người! Học sinh từ địa phương lớn, khi dễ người nhà quê bản địa a!”

    Hắn vừa kêu, rất nhiều người qua đường không biết là xem trò vui hay thật chính nghĩa đều sôi nổi đứng ra chỉ trích, lộn xộn nói đám La Thành Diệp Sùng Tuyết một hồi, cái gì mà ỷ thế hiếp người, không coi ai ra gì, thịnh khí lăng nhân.

    Giữa đám người vây xem càng lúc càng đông, một người nâng nam nhân đang té ngã dậy, nói với Diệp Sùng Tuyết: “Tiểu cô nương, ngươi lớn lên sao lại nhân mô cẩu dạng tàn nhẫn như vậy, nhưng thấy ngươi còn trẻ, ta Long ca còn có chút địa vị ở Đông Cực tinh, ra mặt giải quyết cho các ngươi một chút, ngươi nói xin lỗi bồi chút tiền liền xong việc, ta cũng khiến hắn không truy cứu lên, ngươi một nữ học sinh vào cục cảnh sát cũng thực mất mặt phải không?”

    Nam nhân làm vẻ mặt không cam lòng nhưng vẫn phải cho Long ca chút mặt mũi: “Nếu Long ca đã lên tiếng, ta đây liền ăn cái mệt này đi, coi như làm việc thiện.”

    Xem bộ dáng bọn họ ăn ý kẻ xướng người họa, đám người La Thành nháy mắt liền lĩnh ngộ, bọn này ngụy trang bán phương pháp gian lận để tới ăn vạ a!

    “Một đám ngu ngốc.” Địch Cảnh mắng, “Âm mưu này cũng chỉ có thể lừa gạt các ngươi, đặc biệt là ngươi, ngữ khí trêu cợt kia của ngươi ta đều nghe rõ ràng, người ta một lão bánh quẩy còn không rõ? Ngươi còn cố ý tiếp lời hắn!” Địch Cảnh hung hăng đạp Trương Diêu Phong một cái, đáng thường hắn một người mù vừa tới địa phương xa lạ còn cần từ từ thích ứng, trong khoảng thời gian này đều ít nói, nhưng ai ngờ đồng bạn ngu như hei, hắn vừa không cảnh giác, liền xảy ra chuyện xấu.

    Trương Diêu Phong xấu hổ sờ sờ chân.

    Long ca lại lải nhải: “Tiểu cô nương a, ngươi xem thế nào? Nghe Long ca nói, chuyện lớn biến thành chuyện nhỏ, chuyện nhỏ coi như không có đi, bằng không vào cục cảnh sát, ngươi cũng không dễ chịu.” Lời nói của hắn đã ẩn ẩn ý vị uy hiếp.

    Diệp Sùng Tuyết cười lạnh một tiếng, đứng lên, “Xin lỗi? Bồi tiền? Phi!” Một chân của nàng bay lên đá giữa ngực nam nhân ăn vạ kia, lại chuyển hướng giữa không trung, quét về phía Long ca.

    Nàng vừa động thủ, La Thành bọn họ lập tức cũng hùng hổ mà xông lên, đội ngũ đối phương lúc này cũng bại lộ ra, động tác nhất trí một lại, còn lừa dối ai a, “Các ngươi đám tiểu oa nhi này sao có thể quá phận như vậy? Coi người địa phương chúng ta đã chết sao?”

    Lão bản quán bar lại chạy tới, không nói gì, chỉ tính toán một chút những đồ vật tổn hại, lúc nữa ai thua kẻ đó bồi thường tiền, nam nhân ăn vạ kia là tay già đời, hắn không thể trêu vào.

    “Có chết hay không ta không biết.” La Thành nói, “Nhưng các ngươi còn tiếp tục dây dưa, khẳng định sẽ phải nằm mấy ngày.”

    “Tuổi còn trẻ mà khẩu khí không nhỏ!” Long ca tránh đi đường quét chân của Diệp Sùng Tuyết, cười lạnh một tiếng.

    “Vậy bắt đầu từ ngươi đi!” La Thành vốn là tên tính tình táo bạo, Diệp Sùng Tuyết còn hơi bình tĩnh một chút, nhưng sự tình phát sinh trên người mình, nàng cũng không bình tĩnh nổi. Hai người đều phẫn nộ mà khởi xướng một loạt công kích.

    Diệp Tố, Trương Diêu Phong đám người theo sát sau, hai đám người cứ như vậy lao vào hỗn chiến.

    Vừa đấu võ, Long ca cùng nam nhân ăn vạ liền kinh hãi không thôi, nhận ra mình đụng phải tảng đá, mấy học sinh này một cái cũng không giống người thường, bọn họ đánh giá qua, đám học sinh này ít nhất tinh thần lực đều trên cấp A, khẳng định còn có cấp S, đội hình này mặc kệ thuộc trường học nào đều là phần tử bồi dưỡng trọng điểm a. Long ca bồn chồn trong lòng, nhưng nghĩ đến bọn họ vẫn là học sinh thì cũng yên lòng một chút, yêu cầu của đại học với học sinh thực nghiêm khắc, nếu biết bọn họ đánh nhau còn có thể trừng phạt. Long ca vừa nghĩ sang chuyện khác, tay không đuổi kịp suy nghĩ, cằm bị La Thành đánh rồi vặn, vội vàng đỡ trái hở phải mà chống cự.

    Nhưng đội nam nhân ăn vạ cũng không phải hoàn toàn bọc mủ, dám ăn vạ vẫn có một hai tay, hơn nữa người đông thế mạnh, khi dễ đám La Thành học sinh ít kinh nghiệm còn ẩn ẩn ở vào thượng phong.

    “Dừng tay!” Giữa lúc đang chiến đấu kịch liệt, Bạch Huyễn cùng mấy cái bằng hữu của hắn không biết từ nơi nào lao ra, duỗi tay liền túm Long ca ra khỏi vòng công kích của La Thành: “Ta là học trưởng chỉ đạo của bọn họ, có vấn đề gì nói chuyện cùng ta.”

    “Ngươi là lão sư bọn họ a? Vậy thì tốt, ngươi đến phân xử cho chúng ta!” Long ca lòng đầy căm phẫn đem chuyện Diệp Sùng Tuyết đánh người còn không xin lỗi thêm mắm dặm muối… Không, là thay hình đổi dạng một lần.

    Bạch Huyễn nhìn về phía Diệp Sùng Tuyết: “Là có chuyện như vậy?”

    Diệp Sùng Tuyết phẫn nộ nói: “Căn bản không phải! Hắn ăn đậu hủ ta, còn định lừa dối chúng ta!”

    “Ăn đậu hủ ngươi liền ra tay đánh hắn?”

    Diệp Sùng Tuyết tức giận đến mặt đỏ bừng.

    “Trực tiếp chém một đao a.” Bạch Huyễn bỗng nhiên đổ ập bàn tay xuống nam nhân ăn vạ, âm thanh vang lên thanh thúy khiến nam nhân ăn vạ cùng Long ca đều phát ngốc.

    Sau một lúc lâu, Long ca kêu lên: “Hảo a, lão sư dạng gì dạy ra học sinh dạng nấy! Đâu có cho chúng ta nói rõ lí lẽ, chúng ta muốn báo nguy!” Nói báo nguy, lại không lấy ra quang não, mà là lấy ra nút không gian.

    Bạch Huyễn cùng mấy cái bằng hữu của hắn đều là hàng năm trà trộn vào Đông Cực tinh, đối với mấy sự tình lòng vòng loanh quanh đều hiểu rõ, nhanh chóng phản ứng mà triệu hồi ra cơ giáp của mình, La Thành bọn họ đã trả cơ giáp đi thuê, bất đắc dĩ đành phải lui lại.

    Lúc này khổ chính là lão bản quán bar, đấu cơ giáp, quán bar hắn đều hỏng tan nát, chỉ có thể lén lút báo cảnh sát.

    Đông Cực tinh nhiều lính đánh thuê, rồng rắn hỗn tạp, trật tự tương đối hỗn loạn một chút, cảnh sát thường xuyên tuần tra trên phố, nhận được tin báo nguy lập tức chạy tới. Cũng may Long ca còn đang không ngừng buông lời hung ác, hai đám người cũng đưa xông vào đánh nhau, cảnh sát hỏi nguyên do xong liền đem hai đám người trực tiếp tới sở cảnh sát, mặc kệ ai đúng ai sai, đánh nhau đều trái với quy định địa phương.

    Trong quán bar hỗn loạn vẫn đang sôi nổi bàn tán sự kiện vừa rồi, một góc khác quán bar, đồng dạng có một đám học sinh gương mặt trẻ tuổi đang ngồi.

    “Lý Ngôn, vừa rồi chính là cái kia La Thành, thật đúng là buồn cười a, chỉ bằng hắn cũng có thể so sánh với ngươi?” Một người trong đó nói, “Cư nhiên bị dính chiêu người nọ, hiện tại bị đưa tới sở cảnh sát, còn phải phiền toái trường học ra mặt.” Nam nhân ăn vạ lúc trước đương nhiên định tới lừa bọn họ, kết quả liền bị Lý Ngôn tam ngôn nhị ngữ liền đuổi đi.

    Đây là một dong binh đoàn của Hoa Đô học viện quân sự, đoàn trưởng đúng là Lý Ngôn trong truyền thuyết.

    Lý Ngôn cười cười, không đánh giá La Thành, mà hỏi: “Thiên Sóc không trở về?”

    “Nàng a, ta thấy nàng thuê một tinh hạm cấp 4, có lẽ phải hơn một tháng mới trở về. Trên bảng tích phân, tích phân đoàn đội cùng cá nhân nàng đều là dẫn đầu.”

    Lý Ngôn lắc đầu bật cười: “Nàng vẫn hiếu thắng như vậy a.”

    “Ngươi tại sao một chút cũng không vội?”

    Lý Ngôn chậm rãi uống nhụm rượu nhạt màu, người thường tới quán bar đều biết đây là “cao sơn lưu thủy” nồng độ cồn rất cao, nhìn thì thanh triệt, cương cường lại cực đại (sai quá người ơi, càng nhạt màu càng say là đúng rồi), lông mày Lý Ngôn cũng chưa động một chút, “Không có gì phải gấp.”

    Trên xe cảnh sát, La Thành vẻ mặt đen thui, nhìn thấy nam nhân ăn vạ đối diện làm mặt tàn nhẫn với hắn, thiếu chút nữa đánh nhau trên xe cảnh sát.

    Bằng hữu Bạch Huyễn cũng bị vạ lậy, bọn họ thì không sao cả, chỉ vì Bạch Huyễn mà lo lắng, “Việc này nháo tới Hoa Đô đại học, chức danh của ngươi có lẽ sẽ bị ảnh hưởng.”

    Diệp Sùng Tuyết nghe vậy có chút xin lỗi: “Ta không biết đánh nhau sẽ nghiêm trọng như vậy.”

    Đông Cực tinh càng nhiều lính đánh thuê, càng quản lý trị an nghiêm khắc, không thấy thì thôi, đã thấy thì nhất định phải nghiêm trị.

    Bạch Huyễn hừ lạnh một tiếng, liếc xéo Diệp Tố, “Biểu ca hắn không phải Hàn Nghiệp sao? Hàn đại thiếu gia nói một câu, có phiền toái gì trị không được?”

    Thần sắc bằng hữu Bạch Huyễn đều trở nên cổ quái.

    Diệp Tố vô tội càng bị ngữ khí mang gai của Bạch Huyễn khiến cho không biết phải làm sao, Kỷ Gia Duyệt an ủi mà cầm tay hắn. Diệp Tố bỗng nhiên ý thức được, không khí không bình thường mấy ngày nay rất có khả năng căn nguyên liên quan tới Hàn Nghiệp.

    Diệp Tố nghĩ nghĩ, vẫn là vạn phần rối rắm mà xin Hàn Nghiệp giúp đỡ: Ta có lẽ, ở bên ngoài gây chuyện……

    Hàn Nghiệp trả lời thực mau: Ta đã biết được, không cần lo lắng.

    Mấy chữ đơn giản của Hàn Nghiệp đã có thể khiến Diệp Tố yên lòng, quả nhiên tới cục cảnh sát, mấy người phụ trách liền cười ha hả mà tiếp đãi bọn họ, sự tình đánh nhau một chữ cũng không nhắc tới, chỉ nói nam nhân ăn vạ đã có tiền sử lừa đảo đã lâu, chỉ là bất hạnh không tìm được chứng cứ, bọn họ đặc biệt cảm tạ đám người La Thành bắt đuôi bọn phạm tội, cuối cũng chỉ ghi lại khẩu cung, lập tức đưa bọn họ từ gây chuyện ẩu đả thành thiếu niên anh hùng hăng hái làm việc nghĩa.

    Lúc này, Bạch Huyễn không nói một lời, vừa ra khỏi cục cảnh sát đã mỉa mai, “Nhìn xem, đây là đặc quyền. Trước mặt đặc quyền, quy tắc trật tự là cái rắm!”

    Tuy rằng La Thành cũng là người được lợi nhờ “đặc quyền”, nhưng nghĩ đến chủ đạo sau lưng là Hàn Nghiệp, sắc mặt cũng không tốt chút nào.

    Xấu hổ nhất không nghi ngờ chính là Diệp Tố, tuy rằng hắn không biết Bạch Huyễn đến tột cùng vì cái gì mà thống hận Hàn Nghiệp như vậy, nhưng hắn có thể khẳng định, Hàn Nghiệp nhất định không phải như những gì Bạch Huyễn thấy.

    Sự tình nơi này đương nhiên không thể gạt được Giám sát tư Minh Viện, cục trưởng Kỳ Hựu Cảnh nhìn thấy báo cáo liền nhíu mày, “Cái Hàn Nghiệp này, càng ngày càng kỳ cục a. Đang bí mật hành động, cư nhiên còn có thể thoải mái nhàn hạ mà quản chuyện khác.”

    Nhưng khi hắn nhìn thấy những người liên quan ngoài Diệp Tố còn có một cái tên quen thuộc, Bạch Huyễn. Hắn bỗng nhiên trầm mặc, sau một lúc lâu, hắn cười như không cười mà lắc đầu, đảo mắt lại thay đổi sắc mặt, hung hăng mắng một câu, không biết đến tột cùng là mắng ai.

    Chương 143: Phát tài

    Có một chuyện ăn vạ như vậy, không ai có tâm tình tiếp tục chơi, một đám thần sắc buồn bực trở về, ngày hôm sau cũng sớm mà chuẩn bị tốt vật phẩm một lần nữa chờ xuất phát. Lần này thuê chính là một tinh hạm cấp 6, tiền thuê thực sang quý, lên tới 5000 ba ngày, bọn họ liền một lèo thuê nửa tháng, cò kè mặc cả xong liền tính một vạn khối. Cơ giáp vẫn là cấp 9, hai thanh quang học vũ khí cùng một phen vũ khí kim loại là đủ để bọn họ giết trùng.

    Lần này bọn họ đi chính là một hành tinh đánh số C0079, hành tinh này so với những tiểu hành tinh lúc trước lớn hơn nhiều, nhiệm vụ cũng nhiều hơn một chút. La Thành tiếp nhận toàn bộ nhiệm vụ cấp 8 ở đây, còn tiếp một số nhiệm vụ cấp 7. Nhiệm vụ cấp 7, có nghĩa là có khoảng 5000 Trùng tộc.

    Tinh hạm tạo hình tinh xảo xuyên qua sao trời, tinh quang màu trắng khiến nó không thu hút chút nào.

    Trong tinh hạm, La Thành đang xem bảng xếp hạng, nhìn tích phân cá nhân của Lý Ngôn cùng Thiên Sóc mà lâm vào trầm tư, bỗng nhiên một trận tiếng chuông dồn dập đánh gãy suy nghĩ của hắn, hắn mở đến giao diện tin tức, hóa ra là một nhiệm vụ cầu cứu khẩn cấp.

    Ở Đông Cực tinh hệ, ngoài Đông Cực tinh còn có nhiều hành tinh khác có nhân loại sinh sống, những địa phương đó càng thêm bần cùng lạc hậu, phòng ngự không trung không đủ toàn diện, ngẫu nhiên sẽ có Trùng tộc trộm chạy tới những tinh cầu này. Khi cư dân phát hiện Trùng tộc, sẽ gửi đi tín hiệu cầu cứu khẩn cấp, phàm là người ở khu vực lân cận đều có thể tiếp nhận được.

    Người trên tinh hạm hiển nhiên đều nhận được tín hiệu này, tín hiệu biểu thị trước mắt còn chưa xảy ra thương vong, là có người thấy trăm ngàn Trùng tộc chui vào một cái động.

    “Hạ cánh!” Không có ai dị nghị. Trợ giúp nhân loại thoát khỏi uy hiếp của Trùng tộc, là bọn họ đã được giáo dục từ nhỏ.

    Tính hiệu phóng ra từ khu vực hẻo lánh trên tinh cầu này, có vẻ càng thêm hoang vắng, chỉ có một số nông thông nhỏ tọa lạc nơi đây. Khó trách bọn họ gặp mấy ngàn Trùng tộc còn phải phóng ra tín hiệu cầu cứu khẩn cấp.

    Diệp Tố từ giữa không trung nhìn thấy nông thôn khác biệt hẳn với Tinh tế thế giới hắn trước đây từng tiếp xúc, có chút cảm khái, hóa ra lúc nãy vẫn có chênh lệch bần phú lớn như vậy.

    Tinh hạm tìm đỉnh núi không người mà hạ cánh, thôn dân địa phương nhìn thấy bọn họ liền vui sướng mà vẫy vẫy tay.

    Bạch Huyễn đầu tiên nhảy xuống khỏi tinh hạm, hắn tựa hồ rất tích cực với việc cứu người. Một thôn dân dẫn đầu kích động nói: “Không nghĩ tới các ngươi nhanh như vậy, chúng ta đều sắp lo chết, không biết tại sao lại có Trùng tộc chạy tới, chui xuống ruộng chúng ta, sợ chúng nó đều ăn sạch đất tốt rồi, chúng ta đây liền phế đi a!”

    “Lão bá, ngươi yên tâm, chúng ta sẽ giải quyết!” Diệp Sùng Tuyết hướng hắn ngọt ngào cười, làm lão bá nôn nóng thoáng an tâm, lão bá cũng không cảm thấy không tín nhiệm với bọn họ quá phận trẻ tuổi, dù sao trong mắt hắn, có thể hạ cánh xuống từ vũ trụ đều là nhân vật lợi hại.

    Lão bá mang bọn họ tới động ngầm kia, đi đến một đoạn, lão bá cũng không dám đi tiếp, chỉ vào một miếng đất rất xa: “Ở ngay kia, thật là đáng sợ! Mấy ngàn Trùng tộc một lượt cùng chui vào!”

    Mập mạp hào hùng nói: “Lão bá ngươi mang theo thôn dân rời đi xa một chút, chúng ta sẽ giết chúng nó sạch sẽ a!”

    Đám người Diệp Tố đặt nút không gian trong tay, chuẩn bị tùy thời triệu hoán, đợi lão bá lùi xa đến không thấy bóng người, bọn họ mới bắt đầu lấy ra viên cầu để dụ dỗ Trùng tộc ra.

    “Từ từ!” Bạch Huyễn bỗng nhiên kêu lên, dưới ánh mắt khó hiểu của mọi người, hắn lập tức đến bên cạnh cửa động, ngồi xổm ở đó quan sát tình huống, một lát sau, hắn vê chút bùn đất ở cửa động đặt dưới chóp mũi ngửi ngửi, lông mày liền nhíu lại.

    Quan hệ của hắn cùng đám người La Thành hiện tại còn có chút cứng ngắc, nhưng vấn đề nên giải thích vẫn sẽ kỹ càng giải thích, Bạch Huyễn thần sắc ngưng trọng nói: “Đường hầm này không phải là mới.”

    “Có ý tứ gì?” Diệp Sùng Tuyết hỏi, luôn là nữ hài tử chịu thua trước (trigger nha), La Thành vẫn làm vẻ mặt lạnh với hắn. Diệp Tố thực ra cũng muốn nói cùng Bạch Huyễn vài lời, nhưng Bạch Huyễn vừa thấy hắn liền châm chọc Hàn Nghiệp, Diệp Tố cũng xấu hổ đến mức không biết nói sao, tốt nhất vẫn không nên đi kích thích hắn, tận lực trốn đi rất xa.

    Bạch Huyễn: “Căn cứ lời lão bá kia, Trùng tộc hắn nhìn thấy đã vào động ngầm từ năm tiếng trước, nhưng bùn đất ở cửa động thực khô ráo, không có nước miếng Trùng tộc lưu lại khi đào động, năm tiếng tuyệt đối không thể bốc hơi hết được. Ta xem trình độ khô ráo này, động này ít nhất đã tồn tại khoảng mười ngày.”

    La Thành lặng lẽ dựng lỗ tai lên, những kinh nghiệm đó bọn họ không được học ở trường a.

    “A!” Mập mạp kêu lên, đầu nghiêng một cái, “Nhưng mà điều này có nghĩa gì sao?”

    Bạch Huyễn vừa kéo khóe miệng, liền bị ngữ khí mập mạp dọa, “Điều này có nghĩa mười ngày trước đã có một đám Trùng tộc vào đường hầm, số lượng không rõ. Nếu các ngươi tùy tiện hấp dẫn chúng nó ra, rất có thể không phải mấy ngàn con, mà là trên vạn, mấy vạn con.”

    Bạch Huyễn lấy ra máy dò xét rà quét cửa động, nhìn kết quả, lắc đầu: “Đường hầm quá sâu, máy dò xét này cấp bậc quá thấp, không thăm dò được số lượng có bao nhiêu con.” Hắn nhún vai, nói với La Thành, “Làm thế nào, xem quyết định của các ngươi.”

    La Thành cứng rắn nói: “Đều đã tới đây, đương nhiên muốn tiêu diệt chúng nó.”

    “A.” Bạch Huyễn lạnh lùng cười, khinh bỉ nói: “Các ngươi có phải quá chắc chắn hay không, vạn nhất chui ra mấy vạn hoặc mười vạn Trùng tộc, chỉ bằng mấy tay mơ các ngươi có thể đánh được sao? Ok, các ngươi đánh không lại, ta sẽ ra tay, lão sư theo sau cũng sẽ ra tay, nếu còn đánh không lại, chúng ta còn có thể lập tức lên tinh hạm đào tẩu. Vậy ngươi có nghĩ đến cư dân địa phương không?”

    Ngữ khí Bạch Huyễn trở nên cực độ lạnh băng: “Cư dân địa phương căn bản không có biện pháp đào tẩu, Trùng tộc vừa lên mặt đất, bị các ngươi chọc giận liền xuống tay với cư dân địa phương. Bọn họ mời các ngươi tới trợ giúp bọn họ, cũng không phải mang đến cho bọn họ tai nạn ngập đầu.”

    Tai La Thành đỏ lên, những vấn đề này hắn chính xác chưa suy tính tới.

    “Chúng ta đây phải làm sao bây giờ?” Diệp Sùng Tuyết hỏi Bạch Huyễn, “Mặc kệ sao?”

    “Vậy đi thôi, các ngươi quản được?”

    La Thành không tình nguyện cứ rời đi như vậy, hắn còn nhớ rõ bộ dáng kích động của thôn dân khi nhìn thấy bọn họ, như thấy được vị cứu tinh.

    Bạch Huyễn thấy bọn họ đều cứng đờ tại chỗ, thần sắc lại hòa hoãn một chút, điều này ít nhất chứng minh được đám học sinh này không phải tham sống sợ chết, không có trách nhiệm làm người, người như vậy mới là căn cơ tương lai của Nhân tộc. Hắn nói, “Nếu không đi, vậy các ngươi để tay lên ngực tự hỏi bản thân, có thể đảm bảo tiêu diệt Trùng tộc sao? Có thể đảm bảo an toàn cho cư dân địa phương sao?”

    Diệp Tố bọn họ cũng không có lời nào để đáp trả.

    “Buồn cười.” Bạch Huyễn không mặn không nhạt mà cười nói, “Các ngươi đánh cũng đánh không lại, đi lại không muốn đi, muốn làm gì?”

    “Chúng ta nếu đi rồi, thôn dân làm sao bây giờ? Diệp Sùng Tuyết nói, “Nếu Trùng tộc đột nhiên chui ra, thôn dân nơi này lại không có vũ lực, chẳng phải chờ chết sao! Ta không thể cứ như vậy mà rời đi!”

    Bạch Huyễn nhìn từng người trong bọn họ, phát hiện thần sắc bọn họ đều hết sức kiên quyết, “Vậy được rồi, các ngươi liền thủ ở đây, đợi dong binh đoàn xung quanh tiếp nhận được tín hiệu cầu cứu mà tới, các ngươi có thể hành động cùng bọn họ. Còn có thể hướng thành thị xung quanh tìm kiếm trợ giúp, nhưng xem bộ dáng lạc hậu của tinh cầu này, có lẽ thành thị cũng không có khả năng giúp ích gì. Cho nên, các ngươi đành dựa vào vận khí, vận khí tốt, chờ một hai giờ liền có dong binh đoàn đi qua, vận khí không tốt, chỉ sợ đến vài ngày, thậm chí mười ngày nửa tháng. Thời gian càng chậm trễ, tích phân của các ngươi càng tụt lại một khoảng lớn. Hiện tại bọn học sinh có chí hướng đều bắt đầu phát lực ra sức. Các ngươi tự suy xét đi.”

    Đám người La Thành nhìn thoáng qua nhau, đều nhất trí quyết định, “Chúng ta lưu lại nơi này thủ. Tích phân không quan trọng bằng mạng người.” Nhưng đồng thời cũng cảm thấy thập phần bất đắt dĩ, lần đầu, đám học sinh sống trong nhung lụa này cũng cảm nhận được sự vô năng của mình, trước mặt Trùng tộc chỉ có thể lựa chọn thỏa hiệp.

    “Bảo các ngươi ngốc cũng không phải ta nói bừa.” Bạch Huyễn châm chọc nói, nhưng mọi người đều có thể nghe ra châm chọc của hắn khác những lần châm chọc mang theo gai băng lúc trước, giống như trở lại cảm giác vui cười ban đầu, khiến bọn họ có chút không quen.

    “Các ngươi cho rằng chính phủ Nhân tộc chỉ ăn mà không làm a? Đều không nghĩ tới cầu cứu quân đội chính phủ, các ngươi lắc lắc đầu mấy cái a! Xem có phải bên trong cũng bị Trùng tộc gặm sạch rồi không.” Bạch Huyễn khinh thường nói, “Trừ bỏ quan quân tham sống sợ chết nào đó, tuyệt đại bộ phận quân nhân đều sẽ phụ trách trung thành. Hành tinh lớn gần nhất sau khi nhận được tín hiệu cầu cứu sẽ lập tức phái ra bộ đội cứu viện, nhiều nhất một ngày, quân đội sẽ liền tới. Nếu Trùng tộc chỉ dựa vào đám quân lính tản mạn các ngươi tới tiêu diệu, Nhân tộc đã sớm xong đời.”

    “Vậy ngươi vừa rồi còn nói mười ngày nửa tháng?”

    “Đây còn không phải do khảo nghiệm các ngươi một chút sao? Nói thật, nếu các ngươi lựa chọn đi luôn, ta cho dù phải liều mạng bị trừng phạt cũng không muốn tiếp tục chỉ dẫn các ngươi.” Bạch Huyễn cười cười, u ám vẫn luôn bao phủ giữa bọn họ đột nhiên tan thành mây khói.

    La Thành biệt nữu mà dời đi tầm mắt, trong miệng lẩm bẩm mắng, nhưng sắc mặt đã khá hơn nhiều.

    Bạch Huyễn hiển nhiên là người có trách nhiệm với Nhân loại, Diệp Tố nhìn Bạch Huyễn trong thần sắc vui mừng, bỗng nhiên có lòng hiếu kỳ với gút mắt giữa Bạch Huyễn cùng Hàn Nghiệp, hai người hẳn là cùng một loại hình, lại có khoảng cách lớn như vậy. (gần như cả thế giới ngta cùng 1 loại, có e lạc loài thôi cỏ ạ)

    “Các ngươi vận khí khá tốt, có lẽ không cần phiền toái quân đội.” Bạch Huyễn ngẩng đầu nhìn bầu trời, mọi người cũng ngẩng đầu theo, nhưng cái gì cũng không nhìn thấy, khi Diệp Tố đang nghĩ có phải Bạch Huyễn lại trêu cợt bọn họ hay không, đột nhiên, trên trời cao xuất hiện một điểm đen.

    Điểm đen lại gần, bọn họ mới nhìn ra đó là một tinh hạm loại lớn, chỉ xem khuynh hướng nhan sắc cảm xúc liền biết tinh hạm này không tầm thường.

    “Hẳn là dong binh đoàn loại lớn, ít nhất trên cấp 4.” Bạch Huyễn phát huy tác dụng tay già đời của hắn.

    Tinh hạm càng ngày càng gần, Bạch Huyễn kinh ngạc mà kêu một tiếng: “Cư nhiên là Phán Nguyệt dong binh đoàn.”

    “Phán Nguyệt dong binh đoàn rất lợi hại?” La Thành bọn họ cũng thấy trên phần đầu tinh hạm có một dấu hiệu hình ánh trăng cong cong.

    Bạch Huyễn tấm tắc lắc đầu: “Có thể không lợi hại sao, là một trong mười dong binh đoàn cấp 1 của Đông Cực tinh hệ, tinh hạm này hẳn là một phân đội trong dong binh đoàn Phán Nguyệt.”

    Tinh hạm cỡ lớn dần dần dừng lại ở tầng trời thấp, lính đánh thuê bên trong có thứ tự mà từ tầng trời thấp nhảy xuống, thân thủ mạnh mẽ, khí thế phi phàm. So với đám lính đánh thuê bọn Diệp Tố nhìn thấy ở quán bar quả thực không phải cùng một cấp bậc.

    Đám lính đánh thuê kia ước chừng có trăm người, một vị đội trưởng trong đó đi tới, hỏi: “Huynh đệ, làm sao vậy?”

    Bạch Huyễn chỉ cho hắn bùn đất khô ráo ở cửa đường hầm.

    “Hiểu.” Đội trưởng gật đầu một cái, lấy ra máy dò xét của bản thân, máy dò xét của hắn đương nhiên phẩm cấp tốt hơn cái bọn họ dùng nhiều, sau khi dò xét xong hắn nói: “Ước chừng có năm vạn Trùng tộc, không bài trừ một số trùng giáp xác giấu giếm được sóng dò xét.”

    Nghe thấy con số này, bọn người La Thành âm thầm kinh hãi, nghĩ thầm may mắn bọn họ không hành động thiếu suy nghĩ.

    Đội trưởng phân phó đội lính đánh thuê phía sau: “Để lại mười người trên phi thuyền, còn lại đều xuống. Ngoài ra, đem phi thuyền tới phía nơi dân cư tụ tập, một khi có gió thổi cỏ lay, lập tức chở cư dân địa phương lui lại.”

    “Học điểm.” Bạch Huyễn nói với La Thành, “Tố chất của dong binh đoàn cấp 1 không kém hơn quân đội, Phán Nguyệt lại càng là người xuất sắc trong đó. Một đội trưởng làm việc phải thủy tích bất lậu, cho dù có tiền đề nắm chắc cũng luôn phải suy xét một số tình huống xấu nhất, lưu lại chuẩn bị phía sau, nhìn nhìn lại các ngươi, chậc chậc, ta không muốn nhiều lời, sợ các ngươi bị tổn thương.”

    Lời nói của Bạch Huyễn tràn đầy tán thưởng với dong binh đoàn Phán Nguyệt. Diệp Tố kỳ thật cảm thấy một câu cuối cùng của đội trưởng kia mới khiến Bạch Huyễn lau mắt mà nhìn.

    “Các ngươi là học sinh tới rèn luyện?” Đội trưởng một bên nhìn tinh hạm rời đi, một bên nói chuyện cùng đám người Bạch Huyễn, “Hảo hảo làm, Trùng tộc là để các ngươi trưởng thành tới tiêu diệt.”

    Tinh hạm vừa ly khai, đội trưởng vung tay lên, những lính đánh thuê còn lại lập tức triệu hồi ra cơ giáp rồi vây tầng tầng quanh cửa động. Hô với đám người Bạch Huyễn: “Các ngươi đi theo phía sau bọn họ, cẩn thận!”

    Bạch Huyễn nhanh chóng rời khỏi vòng luẩn quẩn, “Đây là nhiệm vụ rèn luyện của các ngươi, giao cho các ngươi.”

    Đám người La Thành không có kinh nghiệm hợp tác cùng dong binh đoàn, trong lúc nhất thời cũng không biết đứng đâu. Nhưng bọn hắn cũng là thiên tài nổi bật, dưới chỉ điểm của đám lính đánh thuê, thực mau tìm được chỗ trống thích hợp.

    Tốc độ của bọn họ khiến các dong binh đều có chút kinh ngạc, cười trêu chọc: “Ai da, không tồi nga.”

    Khi nói chuyện, đội trưởng đã bắn một viên đạn pháo về phía cửa động, bắn phá cửa động rộng ra một chút, đồng thời phát ra khí vị có thể dụ dỗ Trùng tộc càng nhiều càng nhanh. Đội trưởng chiến lược cẩn thận bảo đảm, nhưng chiến thuật cũng rất lớn gan, có lẽ là có tin tưởng vào bản thân mình.

    Phong phạm của đội trưởng khiến La Thành có chút kinh ngạc cảm thán, ẩn ẩn cảm thấy mình tìm được mục tiêu nỗ lực rồi.

    Chỉ chốc lát, thanh âm tất tất tác tác chi chít vang lên. Các dong binh lập tức nghiêm mặt, sẵn sàng trận địa để đón quân địch.

    Trong nháy mắt lượng lớn Trùng tộc bay ra khỏi cửa động, vô số ánh đao sáng lên, khi tắt xuống, cũng là lúc thi thể rách nát của Trùng tộc rơi xuống.

    La Thành, Diệp Tố bọn họ quả thực nhìn đến ngây người, đao trong tay vừa giơ lên còn chưa kịp múa đâu.

    Bạch Huyễn quan sát từ xa xa cũng kinh ngạc, liên tục tán thưởng, “Thật là trăm nghe không bằng một thấy, Phán Nguyệt không hổ danh một trong thập đại dong binh đoàn.”

    Đội trưởng nói với thủ hạ: “Các ngươi thu liễm một chút, cho các bạn nhỏ chút cơ hội rèn luyện.”

    Bọn họ ha ha cười, khi sóng Trùng tộc tiếp theo nhảy tới, quả nhiên thu liễm một chút, để lại mấy con sâu nhỏ cho La Thành bọn họ.

    “Các ngươi rất lợi hại a.” Đội trưởng còn dư lực mà xem biểu hiện nhóm người này.

    La Thành liên tục lắc đầu, hắn khó được mà chịu phục, cảm thấy bội phục từ phế phủ dong binh đoàn này, đồng thời âm thầm hạ quyết tâm, mình về sau cũng muốn trở thành người như vậy, mang đội như vậy.

    Năm vạn Trùng tộc người nghe đến líu lưỡi, dưới công kích của Phán Nguyệt dong binh đoàn liền không có chút sức phản kích nào. Đến lúc sau, số lượng Trùng tộc đi ra càng lúc càng ít, thi thể Trùng tộc kín đầy đất, đội trưởng ngại vướng bận, trực tiếp lấy dược tề toàn bộ đổ xuống dung hòa, coi như làm bón phân.

    Động tác các dong binh cũng chậm lại, thế nhưng bắt đầu chỉ đạo La Thành bọn họ. Bọn họ đã trải qua tinh phong huyết vũ ở Đông Cực tinh hệ, kinh nghiệm đối phó Trùng tộc không thể nói không phong phú, chiêu thức lưu loát dứt khoát, đao đao trí mạng, thậm chí đối mặt trùng giáp xác bọn họ cũng rất ít khi vận dụng tới vũ khí quang học, trực tiếp một đao chém vào vùng khe cổ của trùng giáp xác, một đao đầu trùng liền lăn xuống. Việc này liền tiết kiệm năng lượng vũ khí quang học cực kỳ.

    Đám người La Thành càng xem càng mê mẩn, trái tim kích động đến bang bang nhảy không ngừng. Phương pháp chiến đấu bọn họ học được ở trường học quá cứng nhắc, chiêu thức bị hạn chế, dẫn tới hiệu suất thấp. Bọn họ lúc này mới lĩnh ngộ được, tại sao trường học lại mạo hiểm khả năng có người tử vong mà đưa bọn họ tới Đông Cực tinh hệ rèn luyện, chỉ có đao thật kiếm thật đối mặt Trùng tộc, mới có thể thực sự sử dụng phương pháp chiến đấu, đem chiêu thức linh hoạt đánh nhau với người mà dùng trên người Trùng tộc. Tuy rằng kỳ rèn luyện không thể tránh khỏi tử vong, nhưng người có thể sống sót rời đi đều biến hóa nghiêng trời lệch đất so với lúc trước, có thể xưng là chiến sĩ, vì nhân tộc cống hiến lực lượng ít ỏi.

    Khi từ đường hầm không còn con Trùng tộc nào bò ra, La Thành, Diệp Tố bọn họ còn có chút chưa đã thèm, nhìn đàn lính đánh thuê này chiến đấu như đang xem một loại nghệ thuật cực đơn giản lại cực kỳ xuất sắc, giữa đám lính đánh thuê, Diệp Tố cảm thấy mình như tiến vào một hoàn cảnh kỳ lạ, chiêu thức trong tay cũng không tự chủ được mà bắt chước đối phương, nhiệt huyết sôi trào trong đầu, cảm thấy một loại thay đổi vi diệu.

    Đám người La Thành mồm to thở phì phò, không phải mệt, mà là hưng phấn. Trận đấu này mặc dù bọn họ không có tác dụng gì, nhưng lại khiến bọn họ có được khoái cảm vui sướng tràn trề. Hận không thể cứ tiếp tục chiến đấu như vậy.

    Đội trưởng lại lần nữa sử dụng máy dò xét mà rà quét, xác nhận không còn một con Trùng lưu lại xong, mới cười cười mà chụp bả vai đám người La Thành, “Nhóm tiểu gia hỏa đều thật sự lợi hại, tiếp tục cố gắng.”

    Tinh hạm quay trở lại, đội trưởng mang theo lính đánh thuê rời đi. Bọn họ tới cũng nhanh đi cũng nhanh.

    Nhìn tư thái tinh hạm bay lên trời, La Thành kích động đến sắc mặt ửng đỏ, “Ta muốn trở thành lính đánh thuê như bọn họ vậy!”

    “Ta cũng muốn!” Diệp Tố nói.

    “Ta cũng muốn!” Trương Diêu Phong, Kỷ Gia Duyệt sôi nổi kêu lên.

    “Muốn không cũng vô dụng.” Bạch Huyễn đã đi tới, nói, “Phán Nguyệt dong binh đoàn đã có lịch sử thành lập từ rất lâu đời, đoàn viên bên trong cũng cần giao tranh ở Đông Cực tinh hệ hơn hai mươi năm mới có cơ hội gia nhập, muốn theo chân bọn họ, sớm a?”

    “Lại đả kích chúng ta.” Trương Diêu Phong bĩu môi.

    “Là sự thật.” Bạch Huyễn nói, lại dẫm tới một thứ suýt trẹo chân, hắn từ thi dịch Trùng tộc nhặt lên một vật phẩm khối vuông trông như tảng đá, nghiên cứu một lát, thần sắc có điểm kinh nghi bất định.

    Tiếp theo, hắn lại đào đào bụng thi thể Trùng tộc chưa kịp hòa tan, quả nhiên lại móc được một khối đá cùng loại.

    Bạch Huyễn ngạc nhiên cười: “Quả nhiên là làm việc tốt có hồi báo, các ngươi sắp phát tài!”

    Chương 144: Tiếp tục

    “Phát tài cái gì!” Trương Diêu Phong nhảy xuống từ cơ giáp, cũng không chê cục đá dơ hề hề kia, bắt vào tay liền lăn qua lộn lại mà xem, nhưng nhìn thế nào cũng chỉ thấy một tảng đá.

    Diệp Tố, La Thành đều đạp đạp đất mà chạy tới, một bộ dáng như chưa từng thấy việc đời. Nếu không phải trên tảng đá còn dính thịt nát của trùng tộc, mập mạp đều sẽ không nhịn được mà muốn đưa vào trong miệng cắn một chút, hắn dùng sức xoa bóp, “Chẳng lẽ không phải cục đá?”

    Bạch Huyễn: “Có thể bảo tồn hình thái lâu như vậy trong bụng Trùng tộc sao có thể là cục đá tầm thường?”

    Có Bạch Huyễn nhắc nhở, bọn họ mới phát hiện thi thể trùng tộc nơi này, dường như không có tàn lưu của khoáng thạch, năng lực ăn mòn của Trùng tộc nghe đã thấy rợn cả người, một hầm động dài tới vạn mét cũng có thể gặm một lèo trong chớp mắt mà không bị căng nổ bụng, khối đá này thứ nhất tránh thoát không bị nước miếng của Trùng tộc ăn mòn, lại chịu được dung dịch dạ dày, liền chứng minh nó cũng không phải cục đá tầm thường Mập mạp có thể chớp mắt khinh bỉ.

    “Giống ta a, không thể đánh giá chỉ dựa vào tướng mạo.” Mập mạp mặt dày vô sỉ mà bắt đầu lôi kéo quan hệ với nó.

    Diệp Tố cảm thấy mập mạp có nhận thức rõ rảng về “mạo” của hắn như vậy cũng thực đáng kinh ngạc.

    “Các ngươi a, đầu óc cũng không biết ném đi đâu, kể cả đem ra nấu đậu hủ thì cũng nên ăn no a.” Bạch Huyễn vô cùng đau đớn mà lắc đầu, “Có chút thường thức địa lý mà cũng không hiểu. Cục đá này chính là thuần thạch.”

    Nói ra tên này, mọi người đều bừng tỉnh đại ngộ — trừ Diệp Tố.

    Thuần thạch, tên như ý nghĩa, chính là cục đá tinh thuần, không chứa năng lượng. Cũng bởi quá độ thuần túy, khiến cho mật độ, độ cứng đều cực cao, đương nhiên, độ cứng của nó còn kém một số kim loại. Nhưng nó được ưu thế tự nhiên, khiến giá cả không hề kém hơn một số kim loại quý trọng — nó có lực miễn dịch siêu cường với nước miếng Trùng tộc, vừa nãy đã được thể hiện vô cùng rõ ràng.

    Thuần thạch là tài liệu chế tác vỏ ngoài quân hạm chiến đấu thích hợp nhất, có thể kéo dài thọ mệnh trên chiến trường Trùng tộc, ý nghĩa của nó không phải tiền là có thể đong đếm.

    Bạch Huyễn ước lượng khối thuần thạch kia: “Nhìn dáng vẻ này, có vẻ dưới nền đất tinh cầu này có mỏ thuần thạch, phát hiện ra thuần thạch cùng mau chóng đăng báo lên chính là công lao khó lường, có khen thưởng tiền tài còn có khen ngợi quân công. Nếu mỏ thuần thạch đủ lớn, tích phân mà quân công mang tới cho ngươi có lẽ có đủ khả năng đưa các ngươi lên đầu bảng xếp hạng.

    Trương Diêu Phong búng tay một cái: “Lợi hại! Không chiến mà thắng!”

    “Xuống nền đất trước nhìn xem, phỏng chừng đại khái quy mô mỏ thuần thạch, rồi lại thông tri với cục khai thác mỏ Đông Cực tinh.”

    Diệp Tố nhớ tới cái gì: “Việc này hẳn có công lao của dong binh đoàn Phán Nguyệt đi, nếu không nhờ bọn họ, chúng ta cũng không thể phát hiện Thuần thạch.”

    Bạch Huyễn nhẹ nhàng liếc Diệp Tố một cái, tuy rằng hắn có mâu thuẫn với cái biểu đệ Hàn Nghiệp này, nhưng xem lời nói Diệp Tố cũng là người hiểu được báo đáp tri ân, liền miễn cưỡng trả lời, “Với tố chất của bọn họ không lẽ nào không phát hiện được Thuần thạch, hoặc là bọn họ không để bụng, hoặc là cố ý để lại cơ hội này cho các ngươi. Nhưng mà, các ngươi vẫn nên thông tri bọn họ một chút, lưu lại ấn tượng tốt cũng không tồi.”

    Đám người La Thành vẫn còn đang chìm trong cực độ sùng bái với Phán Nguyệt dong binh đoàn, nghe vậy liền vội vàng tìm phương thức liên hệ với họ trên mạng, chỉ tiếc bọn họ không rõ vừa rồi là phân đội nào, chỉ có thể đối thoại cùng người phát ngôn đối ngoại của Phán Nguyệt dong binh đoàn.

    Nghe La Thành nói rõ tiền căn hậu quả một lần, người bên kia quang não lập tức tra tìm trong kho dữ liệu, hiệu suất cao mà trả lời: “Gần vòng đai C sao? Vậy đó hẳn là phân đội số ba.”

    La Thành nói: “Chúng ta có thể phát hiện thuần mạch, đại bộ phận nguyên nhân là nhờ quý đoàn, công lao này chúng ta không thể độc chiếm…”

    Người liên hệ bên kia mỉm cười nghe La Thành nói xong, khẽ gật đầu: “Nếu bọn họ không phát hiện thuần thạch, đã nói lên thuần thạch không có duyên với Phán Nguyệt dong binh đoàn chúng ta, mỏ thuần thạch là công lao của các ngươi, chúc các ngươi rèn luyện vui vẻ, có nhiều thu hoạch.”

    Từ đầu đến cuối, biểu tình liên hệ người đều thập phần bình tĩnh, không bởi vì giá trị thật lớn của thuần thạch mà dao động, khi cắt đứt cuộc gọi vẫn đang duy trì mỉm cười hiền hòa.

    Đám người Diệp Tố Diệp Sùng Tuyết vây quanh quang não nghe thấy Phán Nguyệt dong binh đoàn dứt khoát mà cự tuyệt công lao phát hiện mỏ thuần thạch, bọn họ còn không hiểu sao mà cảm thấy có chút mất mát.

    Bạch Huyễn nhún vai, bộ dáng ta đã sớm biết: “Phán Nguyệt dong binh đoàn phát triển được đến bây giờ không phải đơn thuần nhờ vào tiền tài.”

    “Vậy thì vì cái gì?”

    Biểu tình Bạch Huyễn hoảng hốt trong nháy mắt, hiện lên mơ ước cùng khâm phục, “Vì, bảo vệ tôn nghiêm làm người.”

    “Bọn họ không phải quân đội, nhưng xứng đáng để nhận khen ngợi của mọi người.” Bạch Huyễn đưa lưng về phía bọn họ đi tới cửa quặng mỏ, nửa quỳ xem xét tình huống trong đường hầm, nói: “Thay trang phục vũ trụ, chúng ta xuống nhìn xem.”

    Nhân lúc đám người La Thành thay trang phục, Bạch Huyễn đem ba vị lão sư tới, canh giữ ở cửa động đề phòng vạn nhất.

    Lão bá lúc trước run rẩy mà tới, nhìn thấy thi thể Trùng tộc đầy đất, sợ tới mức ai nha nha vài tiếng.

    Bạch Huyễn cười nói: “Đại bá, không cần sợ hãi, Trùng tộc đều đã bị diệt sạch. Hơn nữa a, trong đất này của các ngươi có lẽ còn có mạch khoáng, về sau các ngươi liền không cần dựa vào loại hoa màu này mà sống.”

    Bạch Huyễn từ trên không thấy được mặt ngoài hoang vắng của tinh cầu này, đất đai cằn cỗi, cho dù phát triển nông nghiệp cũng khó có thể trở thành một tinh cầu phát triển, hiện giờ có cơ hội chuyển hình thành khoáng thạch tinh cầu, đối với dân thổ địa ở đây đều là chuyện tốt.

    Lão bá quả nhiên kinh hỉ nói: “Thật vậy chăng?”

    “Đương nhiên, chúng ta đang muốn đi xuống nhìn xem.”

    “Thật tốt quá!” Vốn tưởng là tai nạn, lúc sau lại phát hiện ra là hữu kinh vô hiểm, còn có chuyện tốt như vậy, lão bá kích động đến xoa xoa tay, “Ta phải mau mau báo cho bọn họ a, nữ nhi lão Lý gia vừa tới tuổi đi học, có lẽ còn có thể đưa đến tinh cầu lớn đi học, còn có lão Trương, con hắn cũng tới tuổi kết hên rồi, lão Trương mỗi ngày đều kêu ca nữ hài tử hiện tại ngoài không đòi vào quan tài, những thứ khác đều có thể mở miệng đòi một lần…” Hắn dông dài mà lẩm bẩm một lần khó khăn từng người quen, mà những khó khăn ngày trước khiến bọn họ mặt ủ mày ê đều có thể được giải quyết dễ dàng nhờ mỏ thuần thạch trước mặt.

    Chênh lệch bần phú là bất công lớn nhất nhưng cũng chết lặng nhất, Bạch Huyễn âm thầm thở dài, nhưng mà, còn sống sót liền tốt, ở thời đại này.

    “Đi xuống đi.” Bạch Huyễn lắc đầu đem thương cảm hiện tại vô pháp phát hiện này ném đi, chuẩn bị dẫn đầu nhảy xuống động ngầm, La Thành ngăn hắn lại, “Ta là đội trưởng, ta muốn đi trước.”

    Bạch Huyễn nhìn thấy ánh mắt kiên quyết của La Thành, kia không phải là quyền lực thể hiện sức mạnh của đội trưởng, mà là gánh vác trách nhiệm làm một đội trưởng. Bạch Huyễn bật cười, tiểu nam hài đáng yêu như vậy, tại sao lại phải cãi nhau cùng hắn a? Nga, là vì Diệp Tố. Bạch Huyễn nghĩ thầm, ít nhất bảo vệ đồng đội làm không tồi.

    “Hảo.” Bạch Huyễn nói, nhường ra vị trí, bất quá vẫn theo sát phía sau La Thành, trách nhiệm của một học trưởng chỉ đạo hắn cũng muốn thực hiện tốt a.

    Động ngầm thực sâu, vách động cũng trơn trượt, không mượn lực được, bọn họ chỉ có thể mở ra trang bị trọng lực đơn giản của vũ trụ phục, để mình chậm rãi men theo vách động từ từ đi xuống. Diệp Tố điều tiết trọng lực khá thuần thục lại một lần nữa khiến Trương Diêu Phong đi sau hắn chấn kinh rồi.

    Điều tiết trọng lực cũng không phải vấn đề chỉ thiên phú là có thể thực hiện được, cần huấn luyện thời gian dài cùng thích ứng thân thể, Trương Diêu Phong oa oa mà khoa trương kêu: “Diệp Tố ngươi đây là muốn thăng thiên a, mới hai tháng tại sao đã như đổi thành người khác thế này!”

    La Thành cùng Bạch Huyễn nghe được động tĩnh, quay đầu lại nhìn thoáng qua Diệp Tố đang hành động thực tự nhiên. La Thành cũng sáng ngời mắt, Bạch Huyễn bởi vì không rõ lúc trước Diệp Tố thế nào, biểu hiện của Diệp Tố tuy không tồi, nhưng so với những người từ nhỏ đã tiếp xúc với cơ giáp cùng huấn luyện trọng lực vẫn có chút chênh lệch.

    Nhưng thấy La Thành, Trương Diêu Phong bọn họ khen nhiều, Bạch Huyễn lại có chút tò mò với hắn, định chờ lúc rảnh liền tra chút tư liệu về Diệp Tố lúc trước.

    Sau khi động ngầm thẳng đứng sâu xuống mấy trăm mét, tầm mắt dần dần tối lại, bắt đầu xuất hiện ngã rẽ thông đi bốn phương tám hướng, đây là bản năng của đàn Trùng tộc, cảm thấy mình được an toàn dưới nền đất, liền bắt đầu từng nhóm đi gặm khoáng thạch năng lượng.

    La Thành bật lên nguồn sáng trên vũ trụ phục, tùy ý tìm đường hầm nằm ngang liền đi vào, hai bên đường hầm thường xuyên có đá nhám nổi lên, thấy bề mặt nó không trơn nhẵn hòa vào bùn đất xung quanh, bọn họ biết đây là Thuần thạch, phải rằng Trùng tộc không gì không ăn, nơi đi qua đều mượt như rìu đao chém chặt, cũng chỉ có Thuần thạch mới có thể may mắn mà sống sót qua.

    La Thành dùng cameras quang não chụp ảnh trạng thái phân bố của Thuần thạch trên vách động, có thể giúp cục khai thác mỏ có được tham khảo bước đầu. Bọn họ dần dần đi sâu hơn, theo đường hầm càng lúc càng sâu, Thuần thạch cũng càng lúc càng nhiều.

    “Hảo gia hỏa, thật là có không ít.” Bạch Huyễn nói, “Không sai biệt lắm, chúng ta trước đi lên, đăng báo lên cục khai thác mỏ.”

    Lời hắn còn chưa dứt, bỗng nhiên phanh một tiếng, hình như thanh âm cái gì đó vỡ vụn, sắc mặt Bạch Huyễn biến đổi, duỗi tay ngăn lại người phía sau, cùng La Thành cảnh giác mà nhìn chằm chằm phía trước, chỉ thấy đường hầm nơi đó rào rạt rơi xuống bùn đất đá, chỉ chốc lát sau, mặt động kia thế nhưng hoàn toàn sụp đổ, ở đầu kia, đồng dạng là một đường hầm sâu thăm thẳm khác, còn có người cũng ăn mặc vũ trụ phục ở đó, nhìn bộ dáng ngốc của hắn, tựa hồ cũng không ngờ tới bên này nhiều người như vậy.

    Giật mình, người nọ bất động thanh sắc mà lui về phía sau: “Các vị, ta là một người du hiệp.”

    Bạch Huyễn nhìn thấy hắn cô đơn chiếc bóng liền đoán được thân phận của hắn, nhưng La Thành bọn họ vẫn lần đầu tiên nhìn thấy du hiệp, không khỏi nhìn nhiều vài lần.

    Tên du hiệp kia cứ bị bọn họ nhìn chằm chằm như vậy, càng thêm khẩn trương. Hắn chỉ là dựa theo thói quen lúc trước mà du đãng ở Đông Cực tinh hệ, tìm kiếm manh mối Trùng tộc, thời điểm đi qua tinh cầu sinh mệnh này, hắn nghĩ, mình cũng đã du đãng lâu rồi không thấy dân cư, tiếp tục không giao tiếp chỉ sợ hắn sẽ phát điên, tạm thời dừng chân ở đây, trong lúc đi dạo lại phát hiện một động ngầm, xuất phát từ chức nghiệp, hắn đương nhiên muốn thăm dò xem nơi này có bao nhiêu Trùng tộc, thân là du hiệp, toàn thân trên dưới đáng giá nhất chính là cái máy dò xét, kết quả rà quét xong, hắn phát hiện động ngầm này trống không. Du hiệp liền xuống dưới xem xét tình huống, kết quả không nghĩ tới liền phát hiện được Thuần thạch, còn đang cao hứng, lại gặp đám người La Thành. Bọn La Thành ăn mặc vũ trụ phục dày như vậy, căn bản không nhìn ra tuổi tác.

    Không đợi Bạch Huyễn đáp lời, du hiệp liền vội vàng nói: “Nếu nơi này do các ngươi phát hiện, Trùng tộc cũng bị các ngươi tiêu diệt, đương nhiên quyền sở hữu thuộc về các ngươi.”

    Hắn vươn đôi tay tỏ vẻ mình không có ác ý, nhanh chóng thối lui về phía sau, chỉ chốc lát sau liền biến mất trong tầm mắt mọi người.

    Bạch Huyễn thấy La Thành bọn họ đều khó hiểu, nói: “Không phải mỗi dong binh đoàn đều chính trực như Phán Nguyệt. Đặc biệt là nơi này có không ít Thuần thạch, giá trị rất cao, dong binh đoàn bình thường vì muốn chiếm toàn bộ lợi ích, có lẽ sẽ giết người diệt khẩu, đây cũng là nguyên nhân du hiệp kia rút lui, dù sao chúng ta đông người, hắn không thể trêu vào.”

    “Mau nhanh đăng báo Thuần thạch nơi này lên cục khai thác mỏ đi, nếu như bị du hiệp kia giành trước liền không tốt.” Bạch Huyễn nói, lấy ra quang não xong thấy tín hiệu không tốt, đây quả thực là sự tình kỳ lạ, có lẽ là duyên cớ do Thuần thạch, Bạch Huyễn không nghĩ nhiều, liền thúc giục bọn La Thành mau đi lên hội báo.

    Đi lên nhẹ nhàng hơn lúc đi xuống nhiều, giảm trọng lực, lại nhẹ nhàng lấy đà một cái, liền lao qua cửa động.

    Trở lại mặt đất, bọn họ lập tức liên hệ cục khai thác mỏ, cũng may tên du hiệp kia chưa giành trước chiếm công lao, cục khai thác mỏ cũng là lần đầu tiên sau một thời gian mới nhận được tin tức về Thuần thạch, nghe vậy, người phụ trách kia liền không kiềm chế nổi thần sắc mừng rỡ, vội vàng hỏi kỹ càng tọa độ, đương nhiên cũng không quên ghi chép lại công lao của bọn La Thành, để bọn họ đem chip thân phận của mình rà quét qua quang não là có thể tạm thời ghi chép trong hồ sơ, đợi cục khai thác mỏ phái người đi kiểm tra tình huống mỏ thuần thạch xong, sẽ căn cứ quy mô mỏ thuần thạch mà phát khen thưởng tương ứng.

    Sau khi thu phục xong hết thảy, đám người Diệp Tố lại lần nữa bước lên hành trình tới hành tinh số C0078.

    Cách đích đến còn bảy tám tiếng đồng hồ, Bạch Huyễn nghĩ đến Diệp Tố, liền lên mạng tìm tư liệu về Diệp Tố, tư liệu mới nhất có thể tìm được là video thi đấu hữu nghị cơ giáp của hắn hai tháng trước cùng bọn La Thành. Bạch Huyễn ôm thái độ tùy tiện xem, nhưng vừa thấy xong, cũng không khỏi kinh ngạc.

    Người điều khiển cơ giáp trong video còn lảo đảo, hiện tại lại có thể thao tác cơ giáp thực thuần thục. Khiến Bạch Huyễn kinh ngạc không chỉ là Cảm thái hết sức tinh tế đến mức có thể miễn dịch lôi điện, còn có tiến bộ thật lớn của hắn. Bạch Huyễn lúc này mới ý thức được, mỗi lần La Thành, Trương Diêu Phong đám người khen Diệp Tố không phải xuất phát từ cổ vũ giữa bằng hữu. Bạch Huyễn thậm chí cảm thấy, La Thành còn khen chưa đủ, biến hóa này dùng từ nghiêng trời lệch đất để hình dung cũng không quá.

    Sau khi Bạch Huyễn trầm mặc thật lâu, nghĩ tới biểu hiện của Diệp Tố gần đây, ngoài hơi thích ngủ một chút thì cũng không có gì không tốt, giết Trùng tộc chưa từng lùi bước, thậm chí còn xông lên trước thực dũng mãnh, tuy rằng đôi khi phát huy không ổn định. Nhưng hai tháng đã có thể có tiến bộ khiến người ta cảm thán kinh ngạc, không phải chỉ dựa vào thiên phú là có thể luyện thành, còn cần chịu khổ, khổ rất lớn. Có thể thừa nhận được bao nhiêu khổ, mới có được bấy nhiêu thực lực.

    Diệp Tố cùng Hàn Nghiệp không giống nhau. Bạch Huyễn thần sắc phức tạp, sau một lúc lâu, ánh mắt liền kiên định, thừa dịp Diệp Tố còn chưa bị Hàn Nghiệp kéo xuống mương, hắn phải cứu vớt một thiếu niên có thiên phú lại còn chịu khó chịu khổ.

    Không nghĩ tới, thời điểm hắn nghĩ tới Diệp Tố cùng Hàn Nghiệp, hai người kia cũng đang nói tới hắn.

    Chương 145: Chuyện cũ

    Hàn Nghiệp thông báo với Diệp Tố, hắn sắp tiến vào thời kỳ mấu chốt của nhiệm vụ ngầm, sẽ có một đoạn thời gian dài không thể liên hệ với Diệp Tố, nếu Diệp Tố gặp phiền toái có thể tùy thời tìm Nhiết Tiểu Phàm, cái “một đoạn thời gian dài này” cũng không có giới hạn.

    Diệp Tố tỏ vẽ đã hiểu, cùng lúc đó ngượng ngùng xoắn xuýt mà sửa chữa tìm từ, muốn đem lo lắng cho Hàn Nghiệp biểu hiện bâng quơ ra, tỷ như đổi “nhiệm vụ khó không, có nguy hiểm sao” thành “ngươi lợi hại như vậy, nhiệm vụ nhất định dễ như trở bàn tay.” Giống như hắn nói vậy liền thấy được kết quả như vậy.

    Hàn Nghiệp không vạch trần, trên thực tế, hắn trước nay cũng chưa từng nói với Diệp Tố hay bất luận người nào cục diện mình sắp phải đối mặt: Cùng Kiều Nguy Nhiên, chỉ có hai người, cải trang trà trộn vào đại bản doanh hải tặc cướp đi Lý Mặc, tìm được đầu sỏ bồi dưỡng quân đội riêng, hoàn toàn diệt trừ hậu họa.

    Ở thời đại khoa học kỹ thuật phát đạt, phương pháp nguyên thủy nhất lại có thể phát huy được kết quả không tưởng. Đám người cướp Lý Mặc đi sử dụng máy móc dò xét công nghệ cao không kém gì Minh Viện, lại không nhận ra có hai người trà trộn vào.

    Lúc trước, hai người nói chuyện chỉ là có vấn đề thì bàn luận, nhưng hôm nay Diệp Tố cọ tới cọ lui, hàn huyên thật lâu cùng Hàn Nghiệp, tuy rằng đều là chút vô nghĩa không dinh dưỡng. Trò chuyện trò chuyện, Diệp Tố nhớ tới sự kiện ban ngày hôm nay, tự nhiên nhớ tới Bạch Huyễn, thật cẩn thận hỏi Hàn Nghiệp.

    Hàn Nghiệp một lúc sau mới trả lời, khiến Diệp Tố chờ đến nôn nóng, miên man suy nghĩ rất nhiều.

    “Ta chưa từng gặp hắn, nhưng ta thật xin lỗi hắn.” Hàn Nghiệp nói như vậy, Diệp Tố phảng phất thông qua mấy chữ này nghe được Hàn Nghiệp từ một vùng sao trời khác khẽ than thở, tựa như rất nhiều lần hắn tỉnh lại từ thế giới hiện thực nhìn thấy Hàn Nghiệp nhẹ nhàng nhăn mi khiến người ta cảm thấy sâu sắc bất đắc dĩ.

    Tiếp đó, Hàn Nghiệp kể một đoạn chuyện cũ cho Diệp Tố, chuyện cũ, Hàn Nghiệp cùng Bạch Huyễn chỉ có một lần chưa gặp mặt, lại khiến hai người lâm vào một đoạn thống khổ.

    Tám năm trước, Hàn Nghiệp đã tốt nghiệp từ Hoa Đô học viện quân sự được bốn năm, đồng học Phương Cảm của hắn triển lộ tài năng trên tiền tuyến, mà Hàn Nghiệp bị dân chúng mắng là tham sống sợ chết co đầu rút cổ ở H0036 quân đã sớm mang binh đoàn hành quân lặng lẽ. Thời điểm quần chúng xúc động phẫn nộ qua đi, Hàn Nghiệp cuối cùng cũng có thể thông suốt bôn ba ở các đại tinh hệ, lấy danh nghĩa chỉ huy H0036 quân mà xử lý sự vụ Minh Viện.

    Lúc này đây, Hàn Nghiệp cùng một phân đội Hành quân tư tới Đông Nam giác tinh hệ, giải thích đối ngoại là tuần tra tình huống giáo dục thanh thiếu niên ở tinh hệ này. Đông Nam giác tinh hệ là cực Đông Nam của lãnh địa Nhân tộc, ra phía ngoài, chính là ngoại tinh sâu không lường được. Hàn Nghiệp nhận được tin tức từ Thụy đức tộc, có một đám Trùng tộc chạy về hướng Nhân tộc, phương hướng đúng là Đông Nam.

    Một đám trùng tộc này có số lượng nhiều nhất trong vòng mấy vạn năm qua, trên tiền tuyến Trùng tộc, căn cứ phòng ngự do một tiểu chủng tộc phụ trách xảy ra vấn đề, bị Trùng tộc đánh phá, hơn nữa thực mau mất tung tích, ngẫu nhiên có tin tức đều là Trùng tộc tập kích tinh hệ lân cận một chủng tộc nào đó, cũng thông tri với chủng tộc gần kề để phối hợp tiêu diệt, Hàn Nghiệp đúng là người phụ trách Nhân tộc phối hợp tiêu diệt, đến khu 45 độ ngoại vi Đông Nam giác tinh hệ tiến hành chặn đánh, dựa theo truy tung của liên minh Vạn tộc cùng Thụy đức tộc, đều nhất trí cho rằng Trùng tộc sẽ lộ diện ở tọa độ này, bọn họ tính toán cùng Nhân tộc tạo thành trong ngoài giáp công, hoàn toàn tiêu diệt bầy Trùng tộc này.

    Khi Hàn Nghiệp đi tới khu 46 ngoại vi, cách khu 45 độ còn có một trăm năm ánh sáng, bỗng nhiên thu được tín hiệu cầu cứu từ phương hướng bên trái, một thuyền hàng không dân dụng chạm trán Trùng tộc, tinh hạm hàng không dân dụng đều có trang bị vũ khí bình thường, có thể chống cự số lượng Trùng tộc nhất định, nhưng nếu đã gửi ra tín hiệu cầu cứu, đã nói lên, Trùng tộc nhiều đến mức bọn họ không ứng phó được.

    Hàn Nghiệp: “Có bao nhiêu Trùng tộc?”

    “Ít nhất ba mươi vạn!” Người phát ra tin cầu cứu đúng là Bạch Huyễn, cha mẹ hắn vì chúc mừng hắn thi đỗ đại học mà dắt cả nhà đi du lịch ăn mừng, ai ngờ gặp phải Trùng tộc, lúc ấy Bạch Huyễn còn trẻ đã có ánh mắt không tầm thường, vào thời điểm tinh hạm tương ngộ Trùng tộc, hắn liền trấn tĩnh hoảng loạn, gửi ra tín hiệu cầu cứu khẩn cấp. Khi quang não hiện ra, một phân đội thiếu niên H quân từ Hoa Đô nhận được tín hiệu của hắn, Bạch Huyễn cho rằng người trên tinh hạm này đều được cứu trợ.

    Nhưng mà, sau khi hắn nói ra số lượng Trùng tộc, Hàn Nghiệp bên kia liền lặng yên không tiếng động mà dập máy. Thẳng đến lúc Trùng tộc khởi xướng công kích tinh hạm, bám lên tinh hạm, nước miếng ăn mòn xuyên lớp vỏ tinh hạm, thẳng đến lúc người trên tinh hạm một người rồi lại một người tử vong, cha mẹ Bạch Huyễn vì bảo vệ hắn mà toàn bộ hy sinh, thẳng đến lúc đội cứu viện địa phương rốt cuộc tới, người sống sót trên tinh hạm còn chưa tới mười người, Bạch Huyễn cũng không chờ được quân đội cứu viện từ Hoa Đô.

    Sau đó, Bạch Huyễn biết được trong khoảng thời gian này chỉ có Hàn Nghiệp lãnh đạo H0036 quân tới Đông Nam giác tinh hệ, hắn liền phẫn nộ, người sống sót trên tinh hạm đều phẫn nộ, toàn bộ Đông Nam giác tinh hệ, thậm chí cả Nhân tộc đều phẫn nộ. Thảm án lần này vượt qua một vạn người tử vong, khiến Nhân tộc hoàn toàn sôi trào, bọn họ chỉ trích Hàn Nghiệp thấy chết mà không cứu, chỉ trích Hàn Nghiệp nghe thấy ba mươi vạn Trùng tộc liền lùi bước coi như không thấy một vạn mạng người, bọn họ có thể chịu đựng Hàn Nghiệp dựa vào gia thế mà không ra tiền tuyến, dù sao tiền tuyến nhiều người như vậy cũng không cần hắn đi. Nhưng tuyệt không thể chịu đựng hắn thân là chỉ huy trưởng H quân đoàn, lại làm như không thấy với cầu cứu của dân chúng, đây là hoàn toàn đánh mất điểm mấu chốt cuối cùng của một cái quân nhân thân là Nhân tộc! Dân chúng nhất trí yêu cầu Hàn Nghiệp tạ tội, dân chúng cũng không dám trông cậy phán xử cực hình, chỉ yêu cầu hủy bỏ quân tịch Hàn Nghiệp, vĩnh viễn không nhận người, để hắn cả đời làm cái công tử tham sống sợ chết đi!

    (truyện đọc đến mấy đoạn này ta ức chế kinh, đến lúc edit càng ức chế hơn)

    Mà giờ phút ấy Hàn Nghiệp đang làm cái gì? Hắn không ngủ không nghỉ chiến đấu năm ngày liền.

    Sau khi nhận được tín hiệu cầu cứu của Bạch Huyễn, Hàn Nghiệp cũng lập tức thu được tin tức trinh sát khẩn cấp, rất nhiều Trùng tộc bỗng nhiên xuất hiện ở ngoại vi khu 47 độ!

    Sai rồi! Hoàn toàn sai rồi! Bầy Trùng tộc kia cũng không giống suy đoán của liên minh Vạn tộc xuất hiện ở 45 độ, mà đi đường vòng tới khu 47 độ hướng phía trong lãnh địa Nhân tộc công kích! Hơn nữa, tốc độ nhanh hơn liên minh Vạn tộc dự tính ít nhất mười ngày! Tuy rằng hơn chục tỷ Trùng tộc dưới truy kích của liên minh Vạn tộc đã giảm bớt một nửa, chỉ còn lại 5-60 triệu, nhưng 5-60 trăm triệu Trùng tộc một khi tiến vào Đông Nam giác tinh hệ, hoàn toàn có thể trong thời gian ngắn mà diệt sạch Đông Nam giác tinh hệ! Nhìn dáng vẻ, ba mươi vạn Trùng tộc công kích tinh hạm hàng không dân dụng chỉ là một “đội tiên phong” của bầy trùng tộc này mà thôi.

    Mà khiến Hàn Nghiệp kinh hãi chính là, 47 độ ngoại vi bởi vì nguyên nhân địa hình, không thích hợp cho quân đội đóng quân, cho nên cũng không có trọng binh phòng thủ, Trùng tộc sẽ không gặp bất luận trở ngại gì.

    Trong khoảnh khắc, Hàn Nghiệp tiến hành cân nhắc. Tín hiệu cầu cứu của Bạch Huyễn biểu thị khoảng cách tinh hạm kia cách Hàn Nghiệp 50 năm ánh sáng, khu 47 độ ngoại vi cách Hàn Nghiệp 40 năm ánh sáng, nếu Hàn Nghiệp trước nghĩ cách cứu viện tinh hạm, rất có thể thời điểm đang ở tinh hạm thì Trùng tộc tiến vào Đông Cực tinh hệ, đến lúc đó Hàn Nghiệp có ba đầu sáu tay cũng vô pháp ngăn cản, khi đó nhân số tử vong sẽ lên tới hàng trăm tỷ, mà tài sản tổn thất lại càng không thể đo đếm.

    Không do dự lâu, Hàn Nghiệp liền từ bỏ cầu cứu của Bạch Huyễn, thay đổi phương hướng tới khu vực 47 độ ngoại vi, trước khi Trùng tộc thông qua khu 47 độ mà tới vành đai tiểu hành tinh đầu tiên mà tiến hành ngăn cản.

    Hàn Nghiệp chắn vành đai tiểu hành tinh sau lưng, cùng Hành quân tư chưa tới mười vạn người, cùng Trùng tộc liều chết vật lộn.

    Công kích cần liên minh Vạn tộc, phối hợp cần Thụy đức tộc, giáp công Trùng tộc cần Nhân tộc, giờ phút này chỉ dựa vào mình Hàn Nghiệp cùng Hành quân tư ngăn cản. Bọn họ không cần tiêu diệt Trùng tộc, chỉ cần chợ viện quân tới là được, nhưng mà đối lập số lượng quá lớn, khiến Hàn Nghiệp cùng Hành quân tư khổ không nói nổi, như một đám kiến muốn lấy thân thể cản nước lũ mãnh liệt.

    Khiến người khiếp sợ chính là, bọn họ chặn được. Không để một con Trùng tộc bước qua vành đai tiểu hành tinh tiến vào địa phận Nhân tộc.

    Khi liên minh Vạn tộc cùng viện quân Nhân tộc rốt cuộc tới nơi, nhìn thấy một màn kia, khiến bọn họ cả đời khó quên nổi.

    Vành đai tiểu hành tinh xa hoa lộng lẫy phía trước, dường như chỉ có Trùng tộc không đếm nổi bao phủ. Nhưng không có một con trùng tộc vào có thể vượt khỏi vành đai tiểu hành tinh, giữa Trùng tộc bao phủ Hàn Nghiệp cùng Hành quân tư vẫn tiếp tục chiến đấu, lại chỉ còn chưa tới một ngàn người. Thật chí ngay cả hài cốt tinh hạm cùng cơ giáp đều không thấy, bọn họ trước khi tử vong, hoàn toàn kích nổ cơ giáp cùng tinh hạm, bức cho Trùng tộc không thể vượt qua phòng tuyến lấy tử thi đắp thành này. Hơn 1 tỷ thi thể Trùng tộc trôi nổi vô định, còn có rất nhiều Trùng tộc trong nổ mạnh mà hôi phi yên diệt cùng chiến sĩ Nhân tộc.

    Bọn họ đều giết đỏ cả mắt rồi, năm ngày, trừ bỏ tử vong, không có thời gian nào để nghỉ ngơi, thậm chí không có một khắc để sợ hãi, chỉ có thể không ngừng công kích, chỉ có thể không ngừng chém giết, liều mạng mà đem hai mắt của mình dán trên cửa vào vành đai tiểu hành tinh, liều mang mà tiêu diệt Trùng tộc trong tầm mắt, tiêu diệt không được? Vậy thì tự bạo đi, ai cũng không thể đánh bại họ khi họ còn sống.

    Thời điểm viện quân tiến vào chiến trường, đám chiến sĩ kia đã không phân rõ sự khác biệt giữa viện quân cùng Trùng tộc, bọn họ chỉ biết, phàm là vật lướt qua phòng tuyến đều phải chết.

    Tướng quân quân đội cứu viện khi tới Đông Nam giác tinh hệ tiền dùng thanh âm nhân loại hô to một tiếng “Viện quân tới rồi!”, tám trăm tên Hành quân tư còn sót lại mới như tỉnh lại từ giấc mộng — một hồi ác mộng thật kinh hoàng, mất đi tín niệm chống đỡ, bọn họ nhất trí động tác mà ngã xuống từ không trung, bọn họ sớm đã mệt đến mất đi ý thức.

    Hàn Nghiệp bị tiêu hao tinh thần lực hầu như không còn, chỉ kịp thấy viện quân của liên minh Vạn tộc, mới yên tâm mà hôn mê.

    Hắn bị trọng thương.

    Viện quân liên minh Vạn tộc thật sâu cúi chào đoàn chiến sĩ vĩ đại này, Hàn Nghiệp cùng Hành quân tư không thể nghi ngờ đã đổi mới nhận thức về Nhân tộc nhỏ yếu của bọn họ. Không có bao nhiêu người biết được đã có chiến đấu phát sinh tại nơi này, dân chúng cho rằng mình sống trong hoàn cảnh vô cùng an toàn, cư dân Đông Nam giác tinh hệ hoàn toàn không biết bản thân mình cùng toàn bộ tinh hệ thiếu chút nữa đã bị diệt sạch. Mà giờ phút này, bọn họ tìm được đường sống trong chỗ đang biểu tình trên đường phố, kháng nghị chính phủ che chở Hàn Nghiệp, công nhân bãi công, học sinh bãi khóa, bọn họ yêu cầu Hàn Nghiệp cho bọn họ một lời giải thích.

    Diệp Tố run rẩy bỏ xuống quang não với tin tức báo chí đưa tin vào thời kỳ ấy, ngoài một số truyền thông của chính phủ, còn lại đều là khẩu tru bút phạt che trời lấp đất, mỗi bức ảnh đều là mặt người đầy lòng căm phẫn, bọn họ xem thường Hàn Nghiệp, cừu hận Hàn Nghiệp, chỉ trích Hàn Nghiệp trước vấn đề phát sinh chỉ biết trốn tránh, không dám ra gặp người, dư luận xôn xao, vạn người chỉ trỏ.

    Hàn Nghiệp “trốn tránh” đang sinh tử không rõ mà tiếp thu trị liệu, sau khi thanh tỉnh liền thấy được tin tức như vậy.

    Tướng quân Đông Nam giác tinh hệ hỏi hắn: “Nói tình huống chân thực với dân chúng sao?”

    Hàn Nghiệp chỉ nhẹ nhàng lắc đầu. Nếu có thể nói, tướng quân đã sớm nói, hà tất chờ tới bây giờ. Dân chúng đều mù quáng, nếu biết đượng có số lượng lớn Trùng tộc thiếu chút nữa tiến vào tinh hệ ngoại vi, ai còn dám sinh sống ở đó? Lãnh thổ nhân tộc luôn có khu vực ngoại vi, nhân tâm tư loạn, lo sợ bất an, Nhân tộc làm sao có thể an tâm mà phát triển?

    Vấn đề này dưới tình huống chính phủ không hưởng ứng thảo phạt Hàn Nghiệp mà rốt cuộc dần dần bình ổn xuống. Nhưng thỉnh thoảng vẫn có người đề cập tới, thậm chí vô cùng đau đớn về chính phủ, nói là bao che một kẻ nhu nhược như vậy, Nhân tộc sớm hay muộn cũng sẽ xong. Thanh danh Hàn Nghiệp, cũng không thể tẩy trắng từ ngày đó.

    Mà Bạch Huyễn, không thể nghi ngờ là người cừu hận Hàn Nghiệp nhất.

    Xem xong một loạt bài ngôn luận phát ngôn, Diệp Tố bỗng nhiên căm hận cái Tinh tế thế giới này đến tận xương tủy, không phải hận những người chỉ trích Hàn Nghiệp, không phải hận Bạch Huyễn, hắn cũng biết bọn họ không biết tình huống rõ ràng, làm sao có thể trách bọn họ? Bọn họ cũng đau lòng. Diệp Tố lý giải đám người kia, nhưng ai đến lý giải Hàn Nghiệp? Có phải hay không có một ngày Hàn Nghiệp chết trận, dân chúng cũng sẽ vỗ tay tán thưởng? Ai khiến Hàn Nghiệp lâm vào hoàn cảnh như vậy? Là Trùng tộc! Là vô tận Trùng tộc đánh không xong giết không hết ở thế giới này, tra tấn Nhân tộc, tra tấn Vạn tộc!

    “Ta nói những điều đó, không phải cảm thấy không công bằng cho mình.” Hàn Nghiệp nói, “Ta chỉ muốn nói, ta bất lực, thật sự bất lực.

    Diệp Tố nhìn thấy những chữ này, lệ rơi đầy mặt. (Điều tệ hơn là khi ta vừa rớm nước mắt mà cảm giác được nước từ tai chảy ra)

    Hàn Nghiệp một mình gánh vác không nổi sinh tồn tử vong của cả Nhân loại, thậm chí cả Nhân tộc cũng không thể quyết định được vận mệnh của mình, cho tới nay, Nhân tộc cũng như Hàn Nghiệp, đều đang từ bỏ. Từ bỏ nhỏ, tranh thủ lớn; từ bỏ hôm nay, tranh thủ ngày mai; từ bỏ chính mình, tranh thủ tương lai…Bọn họ chỉ bởi vì bất lực mà lựa chọn từ bỏ, lại luôn luôn không bởi vì bất lực mà lựa chọn từ bỏ.

    Muốn giúp ngươi — ý tưởng mơ hồ này càng lúc càng rõ ràng trước mắt Diệp Tố, so với bất luận thời điểm nào trước đây đều kiên định hơn, có khổ thế nào, có thể khổ bằng Hàn Nghiệp trước nay từng phải trải qua sao? Cho dù là tử vong, cũng sẽ không thống khổ như những điều Hàn Nghiệp đã phải thừa nhận. Muốn cho ngươi nhận được khen ngợi ngươi xứng đáng nhận được như Chu Tư tướng quân, muốn ngươi không cần ép dạ cầu toàn, muốn để ngươi không còn nặng nề bất lực.

    Chương 146: Chen chúc

    “Diệp Tố, tại sao mắt ngươi lại hồng như vậy?” Sáng sớm hôm sau, tinh hạm còn trên đường phi hành, khi mọi người đang tụ bên nhau ăn bữa sáng, Trương Diêu Phong thấy được Diệp Tố.

    Diệp Tố mất tự nhiên mà cười cười: “Tối hôm qua ngủ không ngon.”

    Trương Diêu Phong biểu tình như bị kinh hách: “Hóa ra ngươi cũng có thời điểm ngủ không ngon!

    Bạch Huyễn lặng lẽ giương mắt nhìn Diệp Tố, sắc mặt Diệp Tố xác thật rất kém cỏi, đôi mắt sưng đỏ, biểu tình uể oải. Hắn làm bộ không chút để ý mà đẩy qua một chai nước: “Uống nước sao?”

    Trương Diêu Phong nhìn nhìn, bên cạnh Diệp Tố vốn dĩ cũng có nước.

    Đối với Bạch Huyễn, Diệp Tố cũng cảm thấy khổ sở cho hắn, rốt cuộc từ góc độ của hắn, nguyên nhân hắn phải nhìn cha mẹ song vong là bởi vì Hàn Nghiệp. Diệp Tố lấy nước Bạch Huyễn đưa lại đây, sau đó đem nước của mình đưa qua: “Ngươi cũng uống.”

    Trương Diêu Phong cùng Kỷ Gia Duyệt hai mặt nhìn nhau, không biết hai người này thông đồng từ khi nào, rõ ràng lúc trước Bạch Huyễn còn nhìn Diệp Tố không vừa mắt.

    Bất quá, Bạch Huyễn “phi gian tức đạo” (không gian thì có đạo), xum xoe cùng Diệp Tố làm ra ánh mắt đồng tình cùng phản ứng tương tự khiến không khí cả tinh hạm thập phần hòa hợp, không có chuyện nghe Bạch Huyễn khoác loác thổi phồng chuyện xưa cùng rất có ý tứ. Tinh hạm thực mau liền tới đích đến, hành tinh C0079.

    Dựa theo tọa độ cụ thể do nhiệm vụ cung cấp, bọn họ cập bến xuống một khu vực, bắt đầu tiếp tục tiêu diệt Trùng tộc. Kỳ thật, tiêu diệt Trùng tộc là cuộc sống thực nhàm chán, nhìn bài một điệu mà tiến hành rà quét dò xét, sau đó dẫn trùng tộc ra khỏi động, sau đó giết.

    Cứ vô kinh vô hiểm như vậy qua năm tiếng, bọn họ tổng cộng hoàn thành được ba nhiệm vụ, mới giết được chưa tới một vạn Trùng tộc, chia bình quân ra, mỗi người còn chưa tới một ngàn.

    Khi đang tìm kiếm nhiệm vụ tiếp theo, Diệp Tố La Thành bọn họ gặp gỡ một dong binh đoàn rèn luyện từ một trường học khác. Hai đám người hữu hảo mà chào hỏi nhau sau đó liền ăn ý mà tách ra, tiếp đó bọn họ ngạc nhiên phát hiện ra, cứ một thời gian là có thể gặp được một dong binh đoàn, vẫn là những dong binh đoàn khác biệt.

    “Tại sao trên hành tinh này lại nhiều người như vậy?”

    Lại một lần nữa phát hiện động ngầm đã bị người khác giải quyết, mập mạp liền phẫn nộ dậm chân. “Đại khái là do nhiệm vụ cấp 7 8 trên tinh cầu này khá nhiều đi.” Một lời Bạch Huyễn liền nói trúng trung tâm sự thật. Kỳ thật, rất nhiều học sinh dũng mãnh tiến vào cũng không tạo ra ảnh hưởng gì với Đông Cực tinh hệ, nhưng cạnh tranh giữa bọn họ hết sức kịch liệt. Thực lực giữa các học sinh cũng không chênh lệch quá lớn, đều một tổ ong mà lựa chọn nhiệm vụ cấp thấp, kể cả Lý Ngôn Thiên Sóc bọn họ cũng chỉ có thể nhận nhiệm vụ cấp 5 6, cao hơn nữa bọn họ cũng không nắm chắc.

    Hơn nữa còn có số lượng lớn dong binh đoàn bản địa loại nhỏ cũng đồng dạng ưa thích nhiệm vụ cấp thấp, nhiệm vụ cấp thấp cũng rất khó phát hiện, dù sao số lượng Trùng tộc cũng không ít, giấu sâu kín kẽ, không phải những đàn Trùng tộc lớn thì rất khó phát, nên nhiệm vụ cấp thấp lúc này cũng không nhiều.

    Hành tinh C0079 này có khá nhiều nhiệm vụ cấp 8, cách tinh hải Đông Cực rất gần, đương nhiên mọi người đều sẽ tới nơi này.

    La Thành có chút không vui, rũ đầu,

    “Tại ta là một đội trưởng không tốt, không nghĩ tới điểm này.”

    Bạch Huyễn nói: “Không thể trách ngươi, ta cũng không nghĩ tới.”

    Hiển nhiên, những dong binh đoàn khác cũng phát giác khốn cảnh hiện tại, một đám đều mày ủ mặt ê.

    Tới ban đêm, dong binh đoàn cũng không trở lại tinh hạm nghỉ ngơi, đơn giản trực tiếp dựng lều trại trên tinh cầu, dù sao đông người, cũng không sợ tinh cầu to như vậy.

    Có người có ý thức con buôn, bắt đầu làm sinh ý, bán rượu trái cây, cũng có không ít người mua. Một vòng người ngồi vây quanh trên mấy tảng đá, uống rượu ngắm sao, thuận tiện oán giận tinh cầu quá chen chúc.

    La Thành Diệp Tố bọn họ cả ngày cũng không hoàn thành được bao nhiêu nhiệm vụ, một đám đều có chút buồn bực, cũng mua rượu, định mượn rượu tiêu sầu.

    “Ai, ngươi nói một chút, Lý Ngôn và Thiên Sóc tại sao lại lợi hại như vậy? Bọn họ kiếm nhiệm vụ đâu ra vậy?”

    Diệp Tố nghe thấy có người thảo luận cách đó không xa.

    “Đúng vậy, tích phân hai người bọn họ cọ cọ lao thẳng lên phía trên, cũng chưa từng ngừng lại.”

    Là Thành đương nhiên cũng nghe thấy những người khác thảo luận, lấy quang não ra nhìn bảng xếp hạng. Tích phân đoàn đội Thiên Sóc đã gần trăm vạn, dong binh đoàn của Lý Ngôn lúc đầu còn không leo lên được bảng xếp hạng, lúc này cũng là lực lượng mới xuất hiện, lập tức vượt lên top10, hơn nữa, tích phân còn lấy tốc độ vô cùng nhanh chóng leo thang.

    “Thật hâm mộ Lý Ngôn.” Người nọ uống ly rượu trái cây, “Cụ tượng hóa vũ khí của hắn là vì rèn luyện mà sinh ra a.”

    “Cụ tượng hóa vũ khí của Lý Ngôn lad cái gì?” Diệp Tố đè thấp thanh âm tò mò hỏi.

    Kỷ Gia Duyệt hâm mộ ghen tị hận mà giải thích cho hắn: “Là sách.”

    “Sách? Còn có loại vũ khí này?”

    “Cho nên mới nói là cụ tượng hóa vũ khí kỳ lạ nhất từ cổ chí kim a.”

    Diệp Tố nghĩ, Kim chỉ Nam của Hàn Nghiệp hẳn càng độc đáo hơn.

    Kỷ Gia Duyệt tiếp tục nói: “Sách của hắn a, kỳ thật không có nhiều lực công kích lắm. Nhưng thần kỳ nhất chính là, hắn có thể dùng tinh thần lực viết lên đó, viết ra cảnh tượng gì, sẽ khiến người sinh ra ảo giác, tựa hồ trước mặt chính là cảnh tượng như vậy. Nghe có vẻ thực mơ hồ? Kỳ thật cũng không có gì ghê gớm, Cảm Thái của hắn là kỳ quỷ, hơn nữa cụ tượng hóa vũ khí của hắn có thể đem tác dụng kỳ quỷ phóng đại, có thể ảnh hưởng đến sóng điện não những người khác, khiến sóng điện não phản hồi thông tin hình ảnh phát sinh hỗn loạn, có tác dụng tương tự với dơi sử dụng siêu sóng âm. Kỳ thật, sách của hắn có tác dụng rất nhỏ với con người, cùng lắm chỉ có thể sinh ra ảo giác 0 phẩy mấy giây – điều này còn phụ thuộc vào thực lực hiện tại của Lý Ngôn còn quá yếu, nhưng đối với Trùng tộc không có chỉ số thông minh, đã có thể gây ra tác dụng không tồi. Ngươi ngẫm lại xem, Lý Ngôn tùy tiện tìm cái tinh cầu, lấy quyển sách viết, nơi này có thật nhiều năng lượng a, nhóm Trùng nhi mau tới ăn a, những Trùng tộc hành động chỉ dựa vào bản năng chẳng phải sẽ hăng tiết gà mà lao tới sao, chẳng cần một đám đi tìm. Cứ tiếp tục như vậy, không chỉ tích phân tăng rất nhanh mà còn có bảo đảm, đâu có giống chúng ta, chỉ có thể dựa vào vận khí.”

    “Thần kỳ.” Diệp Tố gật gật đầu, sau đó hỏi: “Cái Thiên Sóc kia thì sao, nhìn qua còn thấy lợi hại hơn Lý Ngôn.”

    Nói đến Thiên Sóc, Kỷ Gia Duyệt cũng không khỏi lộ ra thần sắc khâm phục: “Nàng hoàn toàn dựa vào sức mạnh bản thân. Tinh thần lực cấp SS, Cảm thái sắc bén, cụ tượng hóa vũ khí là kiếm, hơn nữa được xưng là “máy móc nữ chiến thần”, ta đoán thời gian nghỉ ngơi của nàng mấy ngày nay cũng chưa vượt qua 24 tiếng đồng hồ, tích phân của nàng nhất định đều do từng kiếm từng kiếm chém được.”

    Người bên kia còn đang nhiệt liệt thảo luận: “Không biết Lý Ngôn cùng Thiên Sóc có thể làm được chuyện nghìn lẻ một đêm, phá vỡ kỷ lục của Phương Cảm hay không!”

    “Ta cảm thấy khó a, Phương Cảm chính là tướng soái tài ba khó có được a, nghe nói dong binh đoàn của hắn năm đó gồm năm mươi người, người bình thường đều sợ kéo thấp tích phân trung bình xuống, căn bản không dám tổ đội nhiều người như vậy, nhưng hắn dám! Còn chỉ huy được như cá gặp nước, vừa phá vỡ kỷ lục đoàn đội cùng kỷ lục cá nhân đã giữ vững rất lâu.”

    “Phương Cảm là học sinh mà Hoa Đô học viện quân sự tự hào nhất, bất quá nói tới Phương Cảm, không thể không nói tới một người khác…”

    Người nọ cố ý dừng lại một chút.

    “Ai? Chẳng lẽ là sỉ nhục của Hoa Đô học viện quân sự sao?”

    “Đúng vậy, chính là Hàn Nghiệp!”

    Diệp Tố nâng mắt.

    “Lần rèn luyện mười hai năm trước, Hàn Nghiệp còn nhát gan tới mức không tham gia, nhưng mà bị Hàn gia gây áp lực, Hoa Đô học viện quân sự vẫn cho hắn bằng tốt nghiệp. Ha ha, ta còn nhớ tới một chuyện hài, chuyện kể khi thi đấu trong trường, Hàn Nghiệp còn thắng Phương Cảm a!”

    “Hàn Nghiệp vẫn có chút thực lực, dù sao tinh thân lực đặt ở đó, vấn đề là tính cách, thực sự quá…”

    Mười hai năm trước, Diệp Tố nghĩ, lúc ấy chính là lúc Minh Viện xảy ra biến lớn, Hàn Nghiệp không có khả năng phân thân. Cùng tuổi, Phương Cảm có thể hưởng thụ rèn luyện do trường học cung cấp, hưởng thụ thảo luận say sưa của người khác, mà Hàn Nghiệp lại phải gánh vác trọng trách quá nặng nề.”

    “Đúng rồi đúng rồi, còn có đại sự nháo thật lớn a!” Người nọ càng nói càng hăng, “Chính là nạn sâu bệnh tám năm trước tại Đông Nam giác tinh hệ! Lúc ấy, Hàn Nghiệp bị chửi bới thảm, kết quả chẳng phải chuyện gì cũng không xảy ra sao.”

    “Ta cũng nhớ rõ chuyện này, lúc trước ta còn không đi học, cố ý chạy ra ngoài đường biểu tình kháng nghị hắn, ha ha ha ha.”

    Mặt Bạch Huyễn bỗng dưng biến sắc, Diệp Tố trộm liếc nhìn hắn một cái, chỉ cảm thấy càng thêm bi ai.

    “Kỳ thật ta chính là người Đông Nam giác tinh hệ.” Lại có một người tới bên cạnh người nọ, hưng phấn phấn chấn mà thảo luận, “Lúc ấy chúng ta đều thảo luận tại sao Hàn Nghiệp mang theo quân đội một vạn người còn bị ba mươi vạn Trùng tộc dọa chạy. Chẳng lẽ hắn thực sự nhát gan như vậy?”

    “Nga? Chẳng lẽ còn có nguyên nhân khác?”

    Người kia thần bí cười cười, cố ý trầm giọng xuống, ngữ điệu lại nâng cao, “Ta có thân thích ở Thụy đức tộc, hắn nói với chúng ta tốt nhất không nên sinh sống ở Đông Nam giác tinh hệ, bởi vì tùy thời có thể có rất nhiều Trùng tộc đổ bộ tới. Nói thật, lúc trước mẹ ta còn tin, một hai nhất định phải thu thập hành lý rời đi. Ta đoán Hàn Nghiệp cũng nghe được tin tức nhỏ này, hắn không phải kẻ hèn sợ ba mươi vạn Trùng tộc, mà là sợ sau lưng ba mươi vạn còn có ba tỷ a!”

    “Còn có lời đồn khoa trương như vậy? Thân thích ngươi trêu ngươi đi!”

    “Cho nên a, hiện tại có chuyện cãi nhau là ba ta lại lấy chuyện này ra trào phúng mẹ ta, nói lá gan nàng chẳng khác nào Hàn Nghiệp!”

    “Ha ha ha ha ha ha!”

    Diệp Tố đột nhiên đứng dậy, sau khi đứng lên lại không biết nên làm gì, hắn cảm thấy mình thực phẫn nộ, rất khổ sở, nhưng mà không có đối tượng để phát tiết. Những người kia có thể dùng thái độ đàm tiếu đối đãi những lời đồn “khoa trương” kia, là nhờ Hàn Nghiệp cùng vạn Hành quân tư lấy mệnh đổi về a, là nhiều năm Hàn Nghiệp nhẫn nhục gánh nặng đổi lấy a.

    Hàn Nghiệp không thẹn với lương tâm, hỏi thiên địa không thẹn, cho dù phải đối mặt trực diện cùng lịch sử, hắn cũng không hề hổ thẹn. Cũng chỉ có người thực sự không thẹn với lương tâm, mới có thể thản nhiên tiếp nhận đủ loại khuất nhục này.

    “Ta về ngủ trước.” Diệp Tố không dám nhìn biểu tình những người kia, có phải tràn ngập châm chọc hay không?

    Diệp Tố đưa lưng về phía đám người còn đang cười ha ha kia, đi về phía trước, né tránh bọn họ.

    Bạch Huyễn cụp mắt xuống, một hơi uống hết chén rượu, “Ta cũng đi.”

    La Thành bọn họ cũng không có tâm tình ngồi tiếp, vội vàng đuổi theo Diệp Tố cùng Bạch Huyễn.

    Ban đêm tinh cầu này là một màu đỏ mê mang, như một tầng màn lụa lặng lẽ phủ lên nôi trẻ sơ sinh đang say ngủ. Diệp Tố đi trên đường nhỏ gió ấm phơ phất, nghe lá cây bên đường phảng phất phát ra thanh âm xào xạc vỗ tay hò hét.

    Hắn bỗng nhiên tự nhủ nói: “Ta muốn trở nên cường đại hơn.”

    La Thành phía sau hắn cũng lộ ra thần sắc tự trách, hổ thẹn. Hắn là đội trưởng, lại khiến đội ngũ mình trở nên thật tầm thường, hắn là đệ nhất nhân Hoa Đô đại học, mặc kệ hắn khinh thường nhìn lại danh hiệu này, nhưng hắn cũng có kiêu ngạo cùng khát vọng của mình, hiện tại mọi người đều đang đàm luận Lý Ngôn cùng Thiên Sóc, hai cái tên Hoa Đô đại học cùng La Thành như hòn đá lạc trên biển rộng, không dậy nổi bọt sóng. Cả Diệp Sùng Tuyết cùng năm cái nữ sinh đáng yêu kia chủ động yêu cầu tổ đội cùng hắn, cũng là vì muốn trở nên cường đại hơn nên mới lựa chọn hắn đi. Nhưng hiện tại ngươi đang làm gì? La Thành trách hỏi bản thân.

    Ngày hôm sau, La Thành nghiêm túc mà triệu hoán mọi người tới đại sảnh tinh hạm tụ tập.

    “Chúng ta đổi tinh cầu!” La Thành nói, lấy tinh đồ ra, ngón tay khoanh vùng một khu vực, sau đó cường điệu chỉ ra một tinh cầu, “Ta tra qua, nơi này cách chúng ta rất xa, hơn một ngàn năm ánh sáng, hơn nữa xung quanh cũng thực hoang vắng, địa hình cũng không phù hợp tinh hạm di chuyển, ngẫu nhiên sẽ có lốc phóng xạ. Nhưng từ ánh sáng của tinh cầu này, phóng xạ rất mạnh, nên năng lượng cũng trữ lượng lớn, địa hình không thích hợp để con người sống trường kỳ, nhưng lại là phong thủy bảo địa cho Trùng tộc, số lượng Trùng tộc sẽ rất nhiều.”

    Bạch Huyễn nhẹ nhàng nhìn lướt qua: “Suy xét tới nguy hiểm rồi sao?”

    “Đương nhiên.” La Thành trừng mắt mơ hồ có quầng thâm, tối hôm qua hắn không ngủ một đêm chính là muốn tra tư liệu rõ ràng, miễn cho lại xuất hiện sai lầm, “Nguy hiểm nhất chính là lốc phóng xạ, nhưng trước khi có lốc đều sẽ có dự triệu, chỉ cần cẩn thận một chút sẽ không đụng độ. Vấn đề tiếp theo là lượng Trùng tộc không rõ, nhưng vấn đề này chỉ cần dò xét rõ ràng sẽ không nghiêm trọng, kể cả gặp đàn đại Trùng tộc thì chạy trốn nhanh một chút cũng không có chuyện gì.

    Nhưng đó đều là trạng thái lý tưởng, ta cũng không thể đảm bảo không có chút nguy hiểm gì. Ngoài ra, hành trình sẽ mất thời gian bảy tới tám ngày, cho nên sau khi tới tinh cầu này, chúng ta phải chịu khổ một chút mới có thể bù đắp lại thời gian.”

    Hắn mặc dù nói như vậy, nhưng trong mắt lại nảy lên ngọn lửa nóng lòng muốn thử. Hắn không có cụ tượng hóa vũ khí đặc thù như Lý Ngôn, không có tinh thần lực cấp SS như Thiên Sóc, nhưng hắn cũng không cam lòng cứ như vậy mà chịu thua, không bằng chạy đua một phen, hắn không thiếu dũng khí.

    “Ý kiến của các ngươi?”

    Diệp Tố không có bất luận do dự nào: “Ta đồng ý!”

    Diệp Sùng Tuyết hì hì cười: “Đã sớm nên làm như vậy, chúng ta chính là tới rèn luyện! Các ngươi thì sao?”

    Ánh mắt nàng nhìn tới nơi nào, nơi này cũng là thần thái tự tin, “Tốt xấu gì chúng ta cũng là đệ nhất danh Hoa Đô đại học, Christine cùng Phương Trí Duy đều bỏ xa chúng ta, mất mặt.”

    Bạch Huyễn nhún nhún vai, “Nếu các ngươi đều đã quyết định, vậy cứ như vậy đi.”

    La Thành nhìn thấy ý cười thanh thoát của Bạch Huyễn, trong lòng cảm thấy, kỳ thật Bạch Huyễn đã sớm nghĩ tới tình huống tinh cầu C0079 rồi, hắn chỉ không nói ra, có một số vấn đề chỉ có thể để bản thân tự từng bước một phát hiện rồi giải quyết, đây mới là rèn luyện.

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải