Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 147-151

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 147: Tranh chấp

    Trong mắt nhân loại, đây là một tinh cầu thật hoang vắng. Hàng năm mưa gió không ngừng, cát bay đá chạy, cỏ cây trụi lủi.

    Khi bọn Diệp Tố tiếp cận tinh cầu này, lọt vào tầm mắt đầu tiên là một mảnh xám xịt nhợt nhạt mênh mông, ít nhất từ mắt thường thấy được, nơi này không có sinh mệnh. Trên tinh hạm, có mấy cái đồng hồ đo lường cùng la bàn trở nên hỗn loạn, đây là do năng lượng quá mức hỗn loạn bạo liệt ảnh hưởng.

    Đối với nhân loại, tinh cầu này không thể khai phá năng lượng cũng không thể thích ứng cư trú, chỉ có thể vứt đi. Nhưng đối với Trùng tộc, chỉ cần là năng lượng thì không có chuyện không hạ miệng được, chúng nó không kén ăn. Những loại tinh cầu như vậy chỉ có dong binh đoàn có dã tâm mới đến, chỉ cần lực lượng bản thân vượt qua được thử thách, thường sẽ thu hoạch được vụ mùa lớn.

    Tinh hạm chậm rãi giảm tốc độ, bay là là trên tầng trời thấp ngoài bề mặt tinh cầu. Địa hình tinh cầu này cũng lồi lõm không bằng phẳng, rất nhiều cồn cát, đôi khi cồn cát sẽ bị gió thổi đến di chuyển vị trí do đó che lấp đi cửa động, điều này tạo thành khó khăn nhất định cho bọn La Thành. Ngoài dựa vào máy dò xét, bọn họ cũng ghé đầu vào cửa sổ bên tinh hạm để quan sát tình huống bờ cát, nếu nhìn thấy cát bụi chỗ nào bị đánh thành hình lốc xoáy, khẳng định chỗ đó có động ngầm. Thực mau, máy dò xét liền phát ra cảnh báo.

    Tinh thần đám người La Thành rung lên, nhanh chóng bay theo hướng máy dò xét chỉ thị. Đây là một động ngầm không bị cồn cát che lại. Khi bọn hắn tới gần cửa động, tin tức máy dò xét được càng lúc càng rõ ràng, ước chừng có bảy đến tám ngàn Trùng tộc. Đây là lần bọn họ gặp được nhiều Trùng tộc nhất kể từ khi tới Đông Cực tinh hệ, đương nhiên, trừ lần hợp tác với Phán Nguyệt dong binh đoàn.

    “Làm sao bây giờ? Đến hay không?” La Thành ghé vào cửa động cẩn thận dò xét lại một lần, tận lực để số liệu chính xác một chút.

    Diệp Sùng Tuyết: “Cứ coi như là tám ngàn đi, một người cũng chỉ cần đối phó hơn bảy trăm con, chúng nó còn không phải cùng lúc tiến công, có thời gian để chúng ta giảm xóc. Nếu cả tám ngàn cũng sợ, chúng ta đến đây để ngắm cảnh sao?”

    Nàng nói, ghét bỏ mà vỗ một tầng cát dày rơi xuống khỏi cơ giáp.

    Không ai có dị nghị, La Thành lấy ra viên cầu hấp dẫn Trùng tộc. Tinh hạm đỗ ở khu vực cách bọn họ khá xa, ba vị lão sư chỉ đạo cùng Bạch Huyễn đều đứng ở vị trí cửa khoang vọng lại quan sát, phòng ngừa vạn nhất.

    Động sâu an tĩnh trong chốc lát, cát bụi xung quanh bỗng nhiên rào rạt rơi xuống, Trùng tộc sắp bò lên trên. La Thành lập tức lui về phía sau, làm thủ thế với Diệp Tố Diệp Sùng Tuyết bọn họ, sẵn sàng trận địa đón quân địch.

    Viên cầu hấp dẫn Trùng tộc là phát minh của cộng đồng liên minh Nhân tộc, bắt rất nhiều Trùng tộc để nghiên cứu, cuối cùng cũng tìm được một loại ánh sáng có lực hấp dẫn chúng nhất, vô luận Trùng tộc đang gặm khoáng thạch gì, một khi cảm thụ thấy loại ánh sáng này, sẽ theo bản năng đi tìm nguồn phát. Nghe nói liên minh Vạn tộc còn đang nghiên cứu vũ khí hóa học nhằm tiêu mô Trùng tộc quy mô lớn, nhưng trải qua nhiều nỗ lực lại không hề có tiến triển, bọn họ bi ai phát hiện Trùng tộc kháng độc tính rất mạnh — từ đặc điểm không ăn kiêng của chúng cũng có thể nhận ra. Ít nhất mấy chục vạn năm gần đây, tiêu diệt Trùng tộc chỉ có thể dùng phương pháp thô sơ.

    Cơ giáp La Thành một tay cầm vũ khí trang bị sẵn, một tay cầm cụ tượng hóa vũ khí trường đao của mình. Diệp Tố hâm mộ mà nhìn qua trường đao lóa mắt kia, không có cụ tượng hóa vũ khí vẫn luôn khiến hắn đau lòng.

    Không đợi hắn kịp gặm nhấm nỗi đau này, Trùng tộc liền như thông cảm với hắn mà lao tới phân tán lực chú ý, sau đó bị La Thành hai đao chém ba đường. Ba con Trùng còn chưa kịp rơi xuống, mấy Trùng tộc liền liên tiếp lao ra.

    Trùng tộc không có chỉ số thông minh, chỉ biết hành động dựa theo bản năng, có năng lượng sẽ ăn, có uy hiếp sẽ phản kháng, nhưng chúng không biết đào nhiều cửa động, cũng không biết thời điểm ra khỏi động tiếp tục đào, đành phải theo đội mà trào ra từ cửa động ban đầu. Đây là một phương diện hết sức có lợi cho dong binh đoàn tiêu diệt lượng lớn Trùng tộc. Nếu trong vũ trụ gặp phải số lượng Trùng tộc tương đối, vậy cần suy nghĩ tốt, liệu có thể thừa nhận được Trùng tộc như từ một đàn ong bay ra từ tổ hay không.

    Bởi vì nơi này là bờ cát, cửa động không kiên cố, cát bụi sụp đổ, cửa động càng lúc càng rộng, số lượng Trùng tộc vọt tới ngày càng nhiều. Khiến bọn La Thành Diệp Tố đột nhiên không kịp đề phòng có chút hoảng loạn.

    Một con Trùng nhuyễn thể mơ màng hồ đồ mà rảnh rỗi cắn cánh tay cơ giáp La Thành một ngụm, nháy mắt, liền xuất hiện một khối vết đen bị ăn mòn, không sâu, nhưng cũng đủ để bọn họ giật mình, uy lực nước miếng Trùng tộc, trăm nghe không bằng một thấy.

    Thần sắc La Thành căng chặt, động tác hạ đao không nửa điểm sơ sẩy, ánh đao cụ tượng hóa của hắn bùng cháy, dường như một tầng ánh sáng thực chất hóa kéo dài từ lưỡi đao ra, hắn chuyển động cánh tay, đao chưa đến, đao mang đã đến trước, nháy mắt chém Trùng tộc kia thành hai đoạn, động tác dứt khoát chém xuống, một khoảng không gian nháy mắt được thanh triệt sạch sẽ.

    Diệp Tố càng hâm mộ.

    La Thành lại nhanh chóng hạ liền mấy đao, dọn ra một khoảng không gian lớn, sau khi giảm bớt áp lực, để tiết kiệm tinh thần lực, La Thành thu hồi cụ tượng hóa vũ khí. Diệp Sùng Tuyết tiếp đó, triệu hồi cụ tượng hóa vũ khí của mình, một khẩu súng, nơi súng quét qua, như gió mạnh quét ngang, Trùng tộc rào rạt rới xuống đất, không chết hẳn, nhưng vẫn luôn bị Tiểu Mễ đứng sau Diệp Sùng Tuyết bổ thêm mấy đao, liền hoàn toàn tắt thở.

    Có La Thành cùng Diệp Sùng Tuyết luân phiên dọn dẹp lượng lớn Trùng tộc ở thời khắc mấu chốt, những người khác cũng không cần quá mức lo lắng, toàn tâm toàn ý mà tập trung tiêu diệt Trùng tộc trước mắt.

    Diệp Tố nhìn thấy Trùng tộc liền có cảm giác chán ghét, chính là loại quái vật bất tận này khiến Tinh tế thế giới thấp thỏm lo âu, khiến Nhân tộc khó có thể tiếp tục tồn tại truyền thừa, khiến Hàn Nghiệp phải đeo trách nhiệm trầm trọng trên lưng. Hắn hận mình không thể mọc ra ba đầu sáu tay để chém hết thảy Trùng tộc, mỗi lần công kích đều nghiến răng nghiến lợi, từng đao chém xuống đều là thịt rơi, bộ dáng liều mạng này của hắn khiến người khác có chút kinh ngạc, nhưng lại bị hành vi của hắn cảm nhiễm, càng lúc càng xuống tay tàn nhẫn, càng lúc càng nhanh.

    Bảy tám ngàn Trùng tộc, nói lên chỉ là một con số, nhưng để chúng thành đội ngũ cho ngươi chém, cũng là hơn bảy tám ngàn lần chém không ngừng. Mười hai người hơi thở nặng nhọc, nhưng gan bàn tay lại nóng cháy, trái tim đập như nổi trống, bọn họ tận hưởng loại kích thích này, cảm giác chiến đấu vui sướng tràn trề.

    Bọn họ nhớ tới lần chiến đấu cùng Phán Nguyệt dong binh đoàn, bắt đầu không tự giác mà lâm vào cảnh tượng ấy, phảng phất như lính đánh thuê Phán Nguyệt còn đang kề vai chiến đấu cùng họ, thủ pháp bọn họ bắt đầu lưu loát dứt khoát như Phán Nguyệt. Loại bắt chước này cũng không phải trên hình thức, mà là trên ý thức, càng lúc càng giống một tay già đời, càng lúc càng lão luyện.

    Thời điểm động sâu chỉ còn hai ba Trùng tộc bò ra, bọn họ thở mạnh một hơi, cả người đều đổ mồ hôi nóng.

    Mỗi người đều cảm thấy lực lượng toàn thân mình đều được phát huy, mỗi lần chiến đấu, đều có một sự nhiệt huyết tỏa sáng, theo thi thể Trùng tộc chất chồng lên, loại cảm xúc này đạt tới điểm cực khoái thỏa mãn.

    Bọn họ dừng lại, nơi bọn họ chiến đấu nháy mắt có một tầng cát phủ lên thi thể Trùng tộc.

    Trương Diêu Phong quét tay một cái: “Hoàn mỹ!”

    Trùng tộc đã chết chỉ là muối bỏ biển, nhưng cứ tiêu diệt một đám một đám, biển cả hẳn cũng có ngày cạn sạch? Hàn Nghiệp, Nhân Tộc cùng Vạn tộc đều tin tưởng vững chắc vào loại tín niệm này, cho nên mới có thể trăm vạn năm như một ngày mà tiếp tục kiên trì, vẫn luôn kiên trì đến khi vạn vật hòa bình, đến ngày vũ trụ thanh minh.

    Diệp Tố nhẹ nhàng nghiêng người về phía trước, nhẹ nhàng nắm quyền, liếc mắt kiên định nhìn mặt đất tràn đầy tàn thi.

    Tinh cầu này không khiến bọn họ thất vọng, Trùng tộc chưa bị phát hiện có rất nhiều. Ngoài một số động sâu dò xét được trên một vạn Trùng tộc bị bọn họ từ bỏ, những động sâu khác đều không bỏ qua mà càn quét sạch sẽ, dường như cả đường đều không nghỉ ngơi. La Thành muốn đảm bảo số lượng Trùng tộc mỗi người giết được một ngày đều từ một vạn trở lên, như vậy mới có thể bảo đảm được nhiều tích phân nhất.

    Tích phân cá nhân cùng đoàn đội của bọn họ đều đang vững bước leo thang trên bảng xếp hạng.

    Nghe Trương Diêu Phong thông báo hạng tích phân hôm nay, mọi người đều lộ ra ý cười mệt mỏi mà hài lòng.

    Địch Cảnh nói: “Đợi khi cục khai thác mỏ thăm dò rõ ràng Thuần thạch, chúng ta cũng sẽ có một lượng lớn tích phân, lọt vào top5 không thành vấn đề. Hy vọng hai du hiệp kia có thể thật sự như lời bọn họ nói mà không tham Thuần thạch chúng ta phát hiện, bằng không để phán định là ai phát hiện cũng sẽ tốn khá nhiều công sức thời gian.”

    “Hai du hiệp?” Trương Diêu Phong cười ha ha, “Ngươi có mù cũng không cần nói điêu a, rõ ràng chỉ có một!”

    Địch Cảnh nghiêng mắt liếc hắn một cái, cười lạnh: “Ngượng ngùng, thu hồi trò đùa nhàm chán của ngươi, lúc đó ta mở cụ tượng hóa vũ khí, muốn gạt ta, kiếp sau đi.”

    Trương Diêu Phong nghiêm túc nhìn Địch Cảnh, “Ngươi nói thật?”

    Địch Cảnh chỉ hận không thể tiếp tục xem thường hắn, “Vào động ngầm sâu như vậy, còn không nghe rõ động tĩnh, ta một người mù không có cảm giác an toàn không mở con mắt thứ ba ra, là để dành để rình coi ngươi sao?”

    “Nga!” Trương Diêu Phong hiểu rõ cười cười, “Vậy ngươi cũng thu hồi trò đùa nhàm chán đi thôi!”

    “Nhàm chán.” Địch Cảnh mắng một tiếng.

    Diệp Tố nhìn bọn họ đấu võ mồm một trận bỗng cảm thấy một tia bất an, ít nhất hắn từ sắc mặt của Địch Cảnh cùng Trương Diêu Phong không nhìn ra ý tứ trêu đùa đối phương, hắn nói với Địch Cảnh, “Nhưng mà, thực sự chỉ có một người.”

    Nghe được ngữ khí nghiêm túc của Diệp Tố, sắc mặt Địch Cảnh nhanh chóng lạnh xuống, “Ta thấy hai luồng ánh sáng tinh thần lực trước mặt ta.”

    Trương Diêu Phong cùng Diệp Tố hai mặt nhìn nhau, Trương Diêu Phong tiếp đó liền cười thoải mái: “Chẳng lẽ con mắt thứ ba của ngươi cũng có lúc không dùng được?”

    Địch Cảnh ngẩn ra, thần sắc có chút kinh hoảng lập tức bình tĩnh xuống, nhưng ngữ điệu nâng cao vẫn lộ rõ nội tâm khẩn trương, “Không thể! Con mắt thứ ba của ta chưa từng có sai lầm!”

    “Chẳng phải có lần này sao…” Trương Diêu Phong định trêu chọc, nhưng thấy bộ dáng Địch Cảnh lại nhịn không được, nhẹ giọng hỏi, “Ngươi thật sự nhìn thấy hai người? Một người khác có thể là Trùng tộc còn sót lại hay không? Hoặc là sinh vật khác?”

    Địch Cảnh tức giận nói: “Hai luồng tinh thần lực đều sáng ngời, cường đại hơn ánh sáng mỏng manh của Trùng tộc nhiều, ta không thể nhìn nhầm.”

    Trương Diêu Phong im lặng không nói gì, nhìn về Diệp Tố xin giúp đỡ, nhưng Diệp Tố biết làm gì bây giờ.

    Đợi khi bọn Bạch Huyễn đều tới ăn cơm, thấy ba người này sắc mặt quái dị, cười hỏi: “Lộ chuyện tình tay ba?”

    Diệp Tố nói cảnh tượng con mắt thứ ba của Địch Cảnh thấy ở mỏ khoáng Thuần thạch nói một lần.

    Bạch Huyễn kinh ngạc nói: “Đôi mắt của ngươi không xảy ra sai lầm?”

    Địch Cảnh kiên quyết mà lắc đầu: “Chưa bao giờ có!”

    “Vậy ngươi nói vị trí phân bố của hai luồng sáng kia.”

    “Một cái ở phía trước ngươi, là người nói chuyện, một người khác cách hắn ba mét về phía bên trái.”

    Lời này của hắn vừa thốt lên, mọi người đồng thời biến sắc. Bọn họ đều nhớ rõ vị trí tên du hiệp kia, bên trái hắn ba mét là đất. Trên thực tế, đường hầm người kia đứng cũng không quá hai mét rộng. Điều này chỉ có thể nói tình trạng con mắt thứ ba của Địch Cảnh…

    Đối với Địch Cảnh, con mắt thứ ba là căn bản dựng thân của hắn, nếu tồn tại vấn đề không chuẩn xác sẽ tạo ra đả kích không thể tưởng tượng với hắn.

    Trương Diêu Phong cười hai tiếng: “Ai nha, lâu như vậy, ta không nhớ rõ ba mét bên trái của hắn là cái gì, lần tới chúng ta quay lại nhìn xem?”

    Ngữ điệu khô khốc của hắn khiến Địch Cảnh có chút cảm giác không tốt, hắn sinh khí đứng dậy, bỏ lại một câu rồi xoay người đi: “Các ngươi không tin ta thì thôi, quên đi.”

    Chương 148: Tập kích

    Việc mọi người nghi ngờ con mắt thứ ba khiến Địch Cảnh luôn canh cánh trong lòng, vào khoảng thời gian kế tiếp, Địch Cảnh hóa thân từ Nhị Lang Thần thành Tam Lang liều mạng, đua nhau liều mạng với La Thành, bắt được Trùng tộc liền không khách khí mà bổ một đao, lấy thế bách phát bách trúng để phản đối sự nghi ngờ của mọi người.

    Đối với lời Địch Cảnh “hai gã du hiệp”, kỳ thật mọi người cũng không để trong lòng, ai cũng có lúc nhìn nhầm, thấy Địch Cảnh liều mạng chứng minh bản thân như vậy, bọn họ nhất trí mà để sự kiện kia trôi qua mà không cần đề cập tới thêm.

    Ngoài Diệp Tố vẫn bảo trì nghỉ ngơi đúng giờ giấc, những người khác đều tận lực giảm bớt thời gian ngủ, tinh hạm không dừng lại lúc nào mà liên tục rà quét tinh cầu đầy cát bụi này. Đôi khi, mọi người không chịu nổi sự thiếu ngủ nữa, La Thành còn bật chế độ tự động lái của tinh hạm, sau đó tuần tra một mình, gặp phải khu vực khả nghi sẽ sử dụng cơ giáp tiếp tục dò xét, ghi chép tình huống những động sâu tìm được, đợi khi mọi người tỉnh lại, dựa theo ghi chép mà đến càn quét.

    Hiệu suất của bọn họ cao hơn lúc trước nhiều, mỗi người đều có thể tăng ba bốn vạn tích phân một ngày, dần dần trổ tài năng trên bảng xếp hạng, đương nhiên vẫn có chênh lệch nhất định với Lý Ngôn cùng Thiên Sóc.

    “Cuối cùng thì bọn họ có phải là người không a!” Trương Diêu Phong nhìn chênh lệch chói mắt mà ai thán một tiếng.

    “Học viện quân sự.” Kỷ Gia Duyệt an ủi hắn cũng an ủi bản thân, “Ngoài ưu thế bản thân, sức chiến đấu tập thể của học viện quân sự mới là mạnh nhất, ta thấy dong binh đoàn Lý Ngôn có 40 người, Thiên Sóc cũng có 35 người, đội ngũ bọn họ dù gặp phải 4 5 vạn Trùng tộc cũng có thể đại chiến một trận, đâu như chúng ta, đại miêu tiểu miêu 12 cái, còn có cái thích ngủ gà gật, thấy một vạn Trùng tộc liền co rúm. Không cần so sánh ưu thế của người ta với khuyết điểm của chúng ta a, quan trọng nhất là vui vẻ, ngươi có đói bụng không, ta úp chén mì cho ngươi ăn…”

    Trương Diêu Phong nhét đầu Kỷ Gia Duyệt xuống gầm bàn, sau đó hỏi tiểu miêu thích ngủ gà ngủ gật kia: “Ngươi tại sao chưa ngủ?”

    Diệp Tố:……

    Kỳ thật hắn cũng không muốn. Xuyên qua lại hai thế giới, khó có thể chiếu cố cả hai bên, Diệp Tố cảm thấy có chút mệt mỏi. Đôi khi mình ngủ, bọn La Thành đang giết Trùng tộc, mình tỉnh, bọn họ còn đang tìm Trùng tộc, tích phân cá nhân của hắn thấp nhất cả đội. Hắn biến bọn La Thành chưa từng trách mình kéo chân sau, nhưng Diệp Tố tự băn khoăn trong lòng, càng cảm thấy vô lực. Hắn muốn giúp Hàn Nghiệp, nhưng trạng thái thế này thì giúp thế nào? Hàn Nghiệp có thể chờ hắn chậm rãi trở nên mạnh mẽ sao?

    Mà ở thế giới hiện thực, thực nghiệm tróc nguyên tố ký sinh đã tới thời điểm mấu chốt, tiến độ trước mắt đã có thể tróc ra nguyên tố ký sinh độ hoàn hảo 58%, chỉ cần tiếp tục điều chỉnh tỷ lệ chất xúc tác, có thể mau chóng tách được nguyên tố ký sinh hoàn chỉnh. Lý Hoằng Hậu, Yoshimoto cùng một vài vị giáo thụ khác còn đang mất ăn mất ngủ nghiên cứu ở phòng thí nghiệm, một người trẻ tuổi đầy sức sống như Diệp Tố lại cứ đến giờ thì chạy về ngủ, buổi sáng đến giờ mới lại tới. Không ai nói gì về hành vi của hắn, Yoshimoto còn cười hắn làm việc nghỉ ngơi tốt, nhưng Diệp Tố thực sự ngại ngùng, mỗi lần về đều hận không thể bụm mặt ngủ.

    “Ta đi ngủ.” Diệp Tố thở một hơi thật dài, hữu khí vô lực mà lết chân về phòng.

    Trương Diêu Phong sửng sốt, vô tội hỏi: “Ta lại nói sai cái gì sao?”

    “Não bị chó gặm.” Địch Cảnh mắng hắn, “Người ta có bệnh ngươi cũng có bệnh? Không thấy Diệp Tố bởi luôn ngủ nên tâm tình không tốt sao!”

    Trương Diêu Phong đỏ mặt: “Ta không phải đã nhìn ra hắn không vui, cho rằng để hắn ngủ nhiều một lát tâm tình sẽ khá lên sao…..”

    Thời gian trong lúc mọi người ngày nối đêm diệt Trùng tộc cùng đấu võ mồm mà trôi qua, đảo mắt đã qua hai mươi ngày.

    Tinh hạm La Thành thuê sắp hết hạn, năng lượng dự trữ thấp hơn mức an toàn, cần trở lại Đông Cực tinh bổ sung năng lượng. Cơ giáp cũng bị Trùng tộc gặm lồi lõm gồ ghề, cần thuê cơ giáp mới.

    Tinh hạm trở về địa điểm xuất phát. Thời gian phi hành trở về có thể để mọi người nghỉ ngơi tốt mấy ngày, dự trữ tinh lực để đối mặt rèn luyện cường độ cao sắp tới.

    Trong vũ trụ yên tĩnh vọt qua một tinh hạm. La Thành đang ở khoang điều khiển, xem tư liệu các tinh cầu Đông Cực tinh hệ để xác định mục tiêu kế tiếp, hai mắt ngẫu nhiên sẽ đảo qua màn hình chỉ thị. Bỗng nhiên, hắn thấy một khoảng sáng phía trước có ước chừng tám ngàn Trùng tộc, tụ thành đàn mà di chuyển về một hướng.

    La Thành lập tức gọi mọi người tập trung tại khoang điều khiển, “Đút tận miệng sao lại không cần?” Trương Diêu Phong nói, “Đuổi theo xử lý chúng nó!”

    Tinh hạm tăng tốc.

    “Từ từ.” La Thành nhíu mày, “Khu vực Trùng tộc đi là vực loạn từ, nơi đó quấy nhiễu sóng tin tức.”

    “Chỉ là quấy nhiễu sóng tin tức cũng không sao đi? Chúng ta cũng không cần liên lạc với bên ngoài, mấy ngàn Trùng tộc kia chỉ cần một giờ là có thể giải quyết, chẳng lẽ còn có vấn đề gì có thể xảy ra?”

    La Thành nghĩ nghĩ, vẫn thao tác tinh hạm chậm rãi du tẩu nửa vòng quanh vực loạn từ, thấy Trùng tộc bị hấp dẫn bởi năng lượng pha tạp của vực loạn từ, vừa chui đầu vào liền gặm cắn đá vụn.

    “Không thành vấn đề.” La Thành lúc này mới nói, cùng những người khác lấy nút không gian, nhảy ra khỏi khoang liền nháy mắt triệu hồi ra cơ giáp, nhanh nhẹn mà chui vào khoang điều khiển.

    Trùng tộc không biết nguy hiểm đã cận kề, còn đang từng ngụm từng ngụm mà cắn đá vụn, sau khi tinh cầu nổ mạnh đều sản sinh rất nhiều đá vụn lớn, nhưng đều bị Trùng tộc cắn nuốt dễ như trở bàn tay.

    La Thành giơ đao lên, phát động công kích đầu tiên, như nước lạnh đổ vào dầu nóng, Trùng tộc như chảo nổ tung, những người khác liền theo sát sau, phân biệt cùng nhau công kích. Hơn hai mươi ngày rèn luyện không chỉ cho bọn họ tích phân, mà kinh nghiệm cùng thực lực đều tiến bộ. Mặc kệ Trùng tộc vứt đá vụn sôi nổi phản kích, nhưng bọn hắn không hoảng loạn, nhanh chuẩn tàn nhẫn mà diệt sạch Trùng tộc có thể uy hiếp mình, không cho Trùng tộc cơ hội áp sát. Mười hai người độc lập lại có thể phối hợp chiếu cố lẫn nhau, phân phối không gian đạt tới tối ưu hóa.

    Bạch Huyễn ở ngoài khu vực loạn từ thấy một màn như vậy, hài lòng cười: “Ta đã nói, tốt xấu gì cũng là thể diện Hoa Đô đại học, sao có thể vô dụng.”

    Bỗng nhiên, tinh hạm phát ra tiếng cảnh báo chói tai.

    “Có người tiếp cận?” Bạch Huyễn lập tức quay lại khoang điều khiển, trên màn hình xuất hiện một tinh hạm loại lớn cách đó không tới hai năm ánh sáng, thấy nó không giảm tốc độ mà tiếp cận phía mình, ngay cả tín hiệu cũng chưa phát ra, Bạch Huyễn liền hiểu bọn họ không có hảo tâm.

    Bạch Huyễn vừa vội lại giận, vội vàng để bọn La Thành mau trở về, nhưng thông tim tín hiệu trong vực loạn từ bị ảnh hưởng, La Thành không nhận được tin tức từ Bạch Huyễn.

    Ba vị lão sư cũng chạy tới, thấy đại hình tinh hạm không hữu hảo mà áp sát tới, bọn họ đều có chút kinh ngạc:

    “Bọn họ là sao? Chẳng lẽ không phát hiện nơi này có tinh hạm kháv sao? Bạch Huyễn, đã phát tín hiệu cảnh báo chưa?”

    “Đã phát, đối phương không đáp lại!”

    “Chẳng lẽ đại hình tinh hạm kia mất khống chế?”

    Bọn họ đều không lập tức hoài nghi tinh hạm kia không có hảo ý. Nhân tộc giết hại lẫn nhau đã bị luật pháp cấm rõ ràng, một khi phát hiện sẽ nghiêm trị không tha, huống chi, bọn họ còn là một đoàn đội học sinh rèn luyện, còn có lý do gì để người theo dõi sao?

    Hiện tại cũng không có thời gian hỏi nhiều như vậy, Bạch Huyễn lập tức thao tác tinh hạm tiến vào vực loạn từ, đi gọi bọn La Thành trở về.

    Cách hai năm ánh sáng, đại hình tinh hạm nhanh chóng áp sát, lờ đi tín hiệu cảnh báo của Bạch Huyễn.

    Trong đại sảnh tinh hạm, một nam nhân gầy lùn nói với một người vạm vỡ: “Lúc trước còn phải nghĩ cách vô thanh vô tức giải quyết bọn họ thế nào, không ngờ Trùng tộc bị vực loạn từ hấp dẫn, đoàn trưởng, trời trợ giúp chúng ta a!”

    Uy Lợi dong binh đoàn là một dong binh đoàn cấp 5, thực lực cũng không tồi. Đoàn trưởng không để ý mà liếc thanh niên gầy lùn một cái, sau đó lại chuyên chú nhìn ảnh chụp trong tay, “Mấy bức ảnh này là thật?”

    “Đoàn trưởng ngươi cũng biết nói giỡn.” Thanh niên gầy yếu nói, “Thật hay giả, ngươi liếc mắt một cái không phải có thể nhìn ra sao, đây tuyệt đối là tinh cầu chứa đựng lượng Thuần thạch lớn nhất trong mười vạn năm gần đây, nếu quyền phát hiện thuộc về ngươi, ngươi có thể nhận được tới 5% lợi nhuận!”

    Nguyên lai thanh niên gầy yếu này là tên du hiệp bọn La Thành gặp trong động sâu, ảnh chụp hắn đưa cho đoàn trưởng là tình hình phía dưới động ngầm, nhưng ảnh chụp của hắn có Thuần thạch phân bố rậm rạp trên vách tường, nhiều hơn bọn La Thành nhìn thấy rất nhiều. Số lượng Thuần thạch nhiều như vậy hoàn toàn có thể gây ra một trận oanh động nhỏ trong Nhân tộc, ích lợi trong đó cũng đủ để giết người đoạt bảo.

    Du hiệp tiếp tục nói: “Mấy học sinh kia đã báo lên cục khai thác mỏ, nhưng ta theo sát sau đó báo lên một lần. Nếu đoàn trưởng có biện pháp khiến mấy học sinh này sau hôm nay không thể trở lại Hoa Đô, ta có thể dùng một nửa khen thưởng phát hiện mỏ thuần thạch tới hối lộ người cục khai thác, để bọn họ mắt nhắm mắt mở mà để ngươi làm người tìm thấy đầu tiên, sau đó ta gia nhập dong binh đoàn của ngài, quân công phát hiện thuần thạch mạch liền thuộc về quý đoàn, đây chính là một bút quân công rất lớn a.”

    Nói đến quân công, trong mắt đoàn trưởng bùng lên một trận lửa nóng.

    Dong binh đoàn dưới cấp 4 cần chính phủ chứng thực mới có thể thăng cấp, điều kiện không thể thiếu trong đó là quân công, quân công có thể đạt được ngờ cứu người hoặc phát hiện khoáng thạch năng lượng. Dong binh đoàn của hắn đã giãy giụa thật lâu, tích phân sớm đã đủ, nhưng quân công vẫn không đuổi kịp, vô pháp thăng từ cấp 5 lên cấp 4. Nếu thật sự có thể quy công phát hiện mỏ Thuần thạch đến dong binh đoàn mình… Đoàn trưởng lại nhìn ảnh chụp rậm rạp Thuần thạch kia, Thuần thạch nhiều như vậy, quân công đổi được đủ để hắn thăng lên cấp 3.

    Lập tức không còn do dự, đoàn trưởng khiến người điều khiển tinh hạm tăng tốc, đám kia người còn ở trong vực loạn từ, quả thực là cơ hội trời ban, không nắm chắc hắn còn phải xin lỗi con gà đã ăn sáng nay!

    Khi Bạch Huyễn điều khiển tinh hạm chạy tới trước mặt bọn La Thành, đại hình tinh hạm của Uy Lợi dong binh đoàn cũng dùng tốc độ siêu ánh sáng mà nhanh chóng truy đuổi, căn bản không cho bọn Bạch Huyễn có cơ hội nói chuyện, vừa tới gần liền lập tức phóng ra đạn pháo.

    “Địch Cảnh, ngươi đang làm gì!” Mọi người chật vật mà trốn tránh, Trương Diêu Phong lại thấy Địch Cảnh hướng một phương hướng mà bắn một súng, vội vàng thao tác cơ giáp chạy đến bên cạnh Địch Cảnh, túm hắn né tránh công kích kế tiếp của đại hình tinh hạm.

    “Nơi đó có người, ngươi không nhìn thấy sao?”

    Trương Diêu Phong đưa mắt nhìn, trống rỗng, chỉ có mấy khối đá vụn đang phiêu đãng, “Nào có người!”

    Thân thể Địch Cảnh không kiềm được mà run lên, đem toàn bộ tinh thần lực đưa vào con mắt thứ ba, khi nhìn qua lại xác thật cái gì cũng không có, hắn vội vàng nhìn quanh bốn phía, “Sao có thể? Ta rõ ràng nhìn thấy!”

    “Trước đừng dùng mắt của ngươi!” Trương Diêu Phong quát, kéo Địch Cảnh tránh trái tránh phải, “Đây là ai? Tại sao lại nhằm vào chúng ta?”

    La Thành cũng kinh nghi bất định, thao tác cơ giáp vượt qua mưa bom bão đạm mà áp sát đại hình tinh hạm, muốn trèo lên hỏi rõ ràng.

    Ba vị lão sư lấy ra cơ giáp của mình đuổi sát sau Bạch Huyễn, tính toán cùng hắn đánh tiến vào trong tinh hạm. Bạch Huyễn sử dụng tinh hạm loại nhỏ tiến hành phản kích, cùng lúc gửi tin tức xin giúp đỡ ra ngoài, tuy rằng tín hiệu bị vực loạn từ quấy nhiễu đứt quãng, nhưng cũng có một phần hy vọng nhỏ có thể truyền ra.

    “Các ngươi làm vậy là trái pháp luật, biết không?”

    Lúc đám người La Thành đang chật vật bất kham, một tinh hạm càng lớn càng uy mãnh hơn từ xa xa tiến lại gần.

    Uy Lợi chưa kịp phản ứng lại, đã bị đạn pháo có tầm bắn xa hơn trang bị của bọn hắn công kích trúng, ầm ầm một tiếng khiến cả tinh hạm lung lay.

    Chương 149: Hợp tác

    Cùng với tinh hạm kia áp sát, một vòng trăng rằm trên đầu tinh hạm càng lúc càng sáng ngời trước mắt mọi người.

    “Là Phán Nguyệt dong binh đoàn!”

    Thanh âm hoảng sợ kinh hỉ cùng lúc vang lên, kinh hỉ đương nhiên là những người đám La Thành, hoảng sợ là Uy Lợi dong binh đoàn. Thanh danh Phán Nguyệt dong binh đoàn thậm chí không kém Đông Cực tinh hệ, vô luận là uy vọng hay thực lực đều đủ để treo 99% dong binh đoàn ở Đông Cực tinh hệ lên đánh.

    “Không xong không xong!” Đoàn trưởng Uy Lợi sợ tới mức run tay lên, mặc kệ ảnh chụp Thuần thạch rơi trên mặt đất, “Phán Nguyệt căm ghét liền như kẻ thù, nhìn thấy ta liền muốn giết người diệt khẩu, khẳng định không tha cho ta! Chạy mau! Mau! Tăng tốc nữa, rời khỏi nơi này!”

    Tên du hiệp kia còn không kịp khuyên bảo, tinh hạm Uy Lợi liền lập tức thay đổi phương hướng, hướng bên kia chạy như bay. Nhưng uy vong hiển hách của Phán Nguyệt dong binh đoàn cũng không phải để trưng cho đẹp, điều khiển đại hình tinh hạm phá không mà tới, lấy tốc độ áp chế tuyệt đối đuổi kịp và vượt qua Uy Lợi dong binh đoàn, dưới tình huống đối phương được cảnh báo nhiều lần vẫn không dừng lại, một quả đạn pháo tinh chuẩn mà công kích khoang trung tâm Uy Lợi tinh hạm, Uy Lợi lúc này mới sợ tới mức không dám hành động thiếu suy nghĩ.

    Đội trưởng phân đội dong binh đoàn Phán Nguyệt từ tinh hạm mình nhảy sang bên Uy Lợi, vừa lúc ba vị lão sư cùng đám người Bạch Huyễn La Thành cũng đuổi tới nơi, định hỏi thăm cho rõ ràng.

    Vừa thấy là gương mặt cương nghị quen thuộc kia, La Thành không khỏi kích động, nhanh chóng bỏ xuống thần sắc nổi giận đùng đùng.

    “Lại là các ngươi, thật là trùng hợp a.”

    Trùng hợp sao? Diệp Tố hồ nghi, lặng lẽ quan sát đội trưởng này, ai ngờ tên đội trưởng kia phát hiện ánh mắt của hắn, quay mắt hướng hắn.

    Diệp Tố trong lòng lĩnh ngộ, đây là người Hàn Nghiệp phái đi. Không thì tại sao có thể liên tiếp xuất hiện lúc bọn họ gặp phải khốn cảnh.

    Đoàn trưởng Uy Lợi dong binh đoàn cùng du bị mấy người lính đánh thuê Phán Nguyệt kéo tới trước mặt đội trưởng, đoàn trưởng kia vừa đến liền thấy đội trưởng phân đội ba Phán Nguyệt sấm rền gió cuốn, chân lập tức mềm nhũn, quỳ xuống xin tha.

    Đội trưởng vừa nhíu mày, lính của hắn đã kéo tên kia đứng dậy, không để hắn quỳ, đoàn trưởng đành phải lau nước mắt nước mũi kể lể: “Diêu đội trưởng, ta chỉ là nhất thời bị quỷ mê hoặc tâm trí, mới làm ra việc táng tận thiên lương này, ta biết ta sai rồi! Là hắn, hắn mê hoặc ta……” Hắn triệt để kể lại sinh động như thật chuyện du hiệp dùng Thuần thạch cùng quân công mê hoặc hắn thế nào, phảng phất như đó là việc ích lợi lớn nhất thiên hạ, ai nghe cũng sẽ động tâm.

    Đội trưởng nghe xong lại càng tức giận: “Tướng quân thiết trí chướng ngại cấp bậc, là để các ngươi cứu người, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm của các ngươi, không phải để các ngươi tâm thuật bất chính làm chuyện xấu! Giết người trộm quân công các ngươi cũng dám làm? Còn ngươi…” Đội trưởng chuyển hướng sang tên du hiệp đang run bần bật kia, không chút khách khí mà khiển trách một hồi, cuối cùng nói: “Ta sẽ nộp các ngươi lên tòa án Đông Cực tinh, ngoài đi tù, còn bị tước đoạt tư cách du hiệp và dong binh đoàn, sai lầm cần phải bị trừng phạt.”

    Đối với hai người khóc trời khóc đất xin tha, đội trưởng mắt điếc tai ngơ, nói với bọn La Thành: “Các ngươi phải về Đông Cực tinh? Đúng lúc chúng ta cũng cần trở về trả nhiệm vụ, không bằng cùng đồng hành?” Nói xong, hắn lại đưa ánh mắt nhìn Diệp Tố, lòng hiểu rõ mà không nói ra.

    Bọn La Thành tự nhiên cầu còn không được.

    Địch Cảnh đột nhiên hỏi tên du hiệp đang gào khóc kia: “Ngày đó ở dưới động sâu, có phải ngươi còn có đồng lõa không?”

    Du hiệp sửng sốt, cho rằng hắn nghi ngờ mình, bị ánh mắt nghiêm khắc của đội trưởng trừng, vội vàng thành khẩn giải thích: “Không có! Ta chỉ có một người, nhất thời chui rúc vào sừng trâu… thấy nhiều Thuần thạch như vậy… Cả đời ta chưa từng thấy nhiều Thuần thạch như vậy, ta bảo đảm về sau sẽ không bao giờ…”

    Địch Cảnh suy sụp sắc mặt, Trương Diêu Phong không đành lòng mà kéo hắn qua, an ủi nói: “Là con người, đều có thời điểm nhìn lầm a.”

    Trên đường trở về Đông Cực tinh, La Thành để tinh hạm loại nhỏ của mình trong khoang bụng của tinh hạm Phán Nguyệt, bọn họ ở cùng Phán Nguyệt dong binh đoàn trên đại hình tinh hạm, rảnh rỗi liền thảo luận chút chuyện Trùng tộc, học hỏi được tri thức ít người biết từ đám lính đánh thuê, được lợi không nhỏ. Đôi khi, Phán Nguyệt dong binh đoàn hứng thú lên, còn sẽ vật lộn mấy chiêu cùng La Thành Diệp Sùng Tuyết bọn họ, chuyến đi buồn tẻ cũng trở nên có chút lạc thú.

    Diệp Tố không được hưởng thụ quá nhiều loại lạc thú này, tróc nguyên tố ký sinh tiến vào thời kỳ mấu chốt, hắn liền nhân mấy ngày không bận gì ở Tinh tế thế giới, ngày nối tiếp đêm mà ngâm mình trong phòng thú nghiệm. Đối với tính tình rảnh rỗi liền ngủ của hắn, Bạch Huyễn lúc đầu còn tận tình khuyên bảo hai câu, sau lại thấy chuyện vẫn đâu vào đấy, đành từ bỏ, nhưng vẫn còn trong tối tra phương pháp giải quyết chứng bệnh này.

    Thời gian thanh tỉnh không nhiều lắm ở Tinh tế thế giới nên Diệp Tố vẫn luôn không thấy Địch Cảnh, tò mò hỏi Trương Diêu Phong.

    Trương Diêu Phong bất đắc dĩ mà bĩu môi: “Vẫn vì con mắt thứ ba của hắn mà rầu rĩ không vui.” Dừng một chút, hắn lại bổ sung: “Con mắt thứ ba là mạng của hắn a, ngươi không biết, hắn vừa sinh ra liền mù cả hai mắt, nếu tổ chức tế bào xảy ra vấn đề còn tốt, tốn chút tiền phẫu thuật là ổn, nếu thật sự không được còn có thể dùng mắt giả. Nhưng hắn bị hoại tử thần kinh điều khiển thị giác trong đại não, căn bản không trị được. Niên đại bây giờ, một người mù khác nào phế vật, mặc kệ tinh thần lực không có trở ngại, nhưng hắn từ nhỏ đến lớn cũng bị không ít người khinh bỉ, ngay cả cha mẹ cũng ghét bỏ hắn vô dụng. Tận đến khi cụ tượng hóa vũ khí ra con mắt thứ ba, địa vị của hắn mới phát sinh thay đổi, hài tử âm trầm tự bế trước kia dần dần rộng rãi, biến thành bộ dáng hung hăng hiện tại, cũng không biết là tốt hay xấu.”

    Trương Diêu Phong nhận thức Địch Cảnh từ nhỏ, nhìn thấu sắc mặt người nhà hắn, cũng biết Địch Cảnh liền có chí tòng quân từ nhỏ, nghĩ tới con mắt thứ ba Địch Cảnh coi như mạng sống xảy ra vấn đề, hắn đứng ở lập trường Địch Cảnh cũng cảm thấy hết sức khó chịu, thở dài: “Ta lại đi an ủi hắn đi.”

    Một lát sau, Diệp Tố nghe thấy từ phòng Địch Cảnh truyền ra thanh âm cốc chén vỡ, sau đó hắn thấy Trương Diêu Phong chật vật bị Địch Cảnh ném ra, “Ta dù có mù, không tìm được nữ nhân ba chân, nhưng nam nhân liệt dương vẫn có thể trảo được một đống.”

    Diệp Tố: “Ngươi không phải nói sẽ an ủi hắn sao?”

    Trương Diêu Phong ho khan hai tiếng, hắng giọng: “Ta còn phải lấy * đi an ủi, còn muốn thế nào!”

    Mập mạp bị đầu bếp Phán Nguyệt dong binh đoàn chinh phục dạ dày, tính toán lấy thân báo đáp lại một lần nữa thất bại, ném oán khí lên người Trương Diêu Phong, “Vừa nhìn liền thấy không có thành ý, lấy cái tàn thứ phẩm đi an ủi.”

    Một ngọn lửa bốc lên, Trương Diêu Phong lấy ra vũ khí cụ tượng hóa của mình, nheo một bên mắt, cung tiễn nhắm ngay mập mạp: “Để ta làm Cupid, đưa ngươi đến bên đầu bếp nấu cá ngon thịt thơm đi!”

    Diệp Tố thấy Mập mạp định trốn về phía mình, vội vàng chạy về phòng ngủ.

    Tốc độ đại hình tinh hạm thực nhanh, chẳng mấy chốc đã trở về Đông Cực tinh, bọn La Thành lưu luyến cáo biệt Phán Nguyệt dong binh đoàn.

    Mập mạp một mặt oán phụ khuê phòng: “Hy vọng còn có cơ hội gặp lại bọn họ.”

    Diệp Tố nghĩ thầm, hiện tại tốt nhất không cần gặp mặt, cứ gặp lại là thời khắc nguy hiểm.

    La Thành vừa mang trả tinh hạm, cơ giáp thì quang não liền vang lên.

    Kỷ Gia Duyệt ngạc nhiên nói: “Còn có người tìm ngươi?”

    Nhìn thông tin người gọi, La Thành cũng ngạc nhiên, “Là Lý Ngôn.”

    Đây là một quán bar xa hoa, lầu hai có phòng riêng an tĩnh lịch sự tao nhã. Địa điểm Lý Ngôn hẹn là phòng đầu tiên lầu hai.

    La Thành đẩy cửa đi vào, Lý Ngôn ngẩng đầu mỉm cười, bên cạnh hắn ngồi một nữ nhân tóc ngắn hồng y, biểu tình lạnh nhạt, ánh mắt cũng không thèm nhìn mười hai người một cái.

    “Ngồi.” Lý Ngôn nói.

    “Tìm chúng ta có việc?” La Thành ngồi xuống, mập mạp không khách khí mà thuận tay gọi rượu quý nhất.

    “Đương nhiên.” Lý Ngôn hơi hơi mỉm cười, nói: “Ta nghĩ, trải qua hơn một tháng này, các ngươi hẳn có thể cảm giác được, vấn đề lớn nhất của rèn luyện là chỗ nào.”

    La Thành im lặng không nói, cảnh giác mà nhìn hắn.

    Lý Ngôn mỉm cười, tiếp tục nói: “Trùng tộc cách nhau quá xa, dò xét một đám động ngầm quá lãng phí thời gian, hoặc là số lượng quá ít, hoặc là quá nhiều vô pháp giải quyết…”

    La Thành cắt lời hắn: “Ngươi hẳn không có mấy vấn đề này.”

    “Ta không có, nhưng các ngươi khẳng định vì thế mà sứt đầu mẻ trán, ngay cả Thiên Sóc cũng không phải ngoại lệ.” Lý Ngôn nhìn về phía nữ nhân bên cạnh, máy móc nữ chiến thần đại danh đỉnh đỉnh Hoa Đô học viện quân sự Thiên Sóc.

    Đám người La Thành thế mới biết hóa ra nàng chính là Thiên Sóc, nhìn qua dáng người thon thả, khuôn mặt mảnh khảnh, lại không thể tưởng được trong thân thể ẩn chứa lực lượng kinh người. Thiên Sóc vẫn thờ ơ với ánh nhìn chăm chú của bọn họ.

    Lý Ngôn nói: “Nếu nói, ta có thể vì các vị giải quyết cái nan đề này, không biết các vị có muốn cùng chúng ta hợp tác hay không?”

    La Thành đem ánh mắt một lần nữa đặt trên người hắn, bỗng nhiên cười rộ lên: “Ngươi không nắm chắc có thể phá vỡ kỷ lục của Phương Cảm.” Là ngữ khí khẳng định.

    Lý Ngôn cũng không giận: “Phương Cảm vốn là nhân vật Thống soái vạn năm của trường ta, không phá được kỷ lục của hắn cũng là bình thường.” Hắn nhẹ nhàng cười, “Nhưng dù sao cũng phải thí nghiệm các loại phương pháp, mới biết được đến tột cùng có thể coi hắn là thần thoại bất bại hay không.”

    La Thành nhướn mày: “Hảo, vậy ngươi nói, làm sao để hợp tác dưới tình huống không phạm quy tắc.”

    Lý Ngôn phất tay, một quyển sách xuất hiện trên tay hắn. Mắt Diệp Tố sáng ngời, hắn biết đây là cụ tượng hóa vũ khí của Lý Ngôn, được gọi là vũ khí tinh thần lực độc nhất vô nhị từ xưa tới nay.

    “Các ngươi hẳn đã biết tác dụng của nó, thành tích mấy ngày này của ta cũng ít nhiều nhờ có nó. Mặc dù nó giúp ta như cá gặp nước trong rèn luyện, nhưng ta lại bất đắc dĩ phát hiện, nếu cứ dựa theo tốc độ như vậy tới khi rèn luyện kết thúc, tích phân của ta vẫn có một khoảng chênh lệch không nhỏ với Phương Cảm ngày đó.” Kỳ thật khi tiêu diệt Trùng tộc, Lý Ngôn cũng lãng phí khá nhiều thời gian tìm kiếm, đầu tiên phải tìm được một tinh cầu có nhiều Trùng tộc, sau khi đến tinh cầu này, bởi vì Nhân thủ hữu hạn, hắn không thể hấp dẫn quá nhiều Trùng tộc một lúc, chỉ có thể tiêu diệt một đám rồi lại dùng sách hấp dẫn đàn tiếp theo, cứ lặp lại như vậy, vừa không thống khoái, hiệu suất cũng không đủ khiến hắn vừa lòng. Một tháng qua đi, Lý Ngôn phát hiện nếu muốn phá vỡ kỷ lục của Phương Cảm cơ hồ không có khả năng, tuy rằng ngoài miệng hắn nói không thể phá kỷ lục cũng là bình thường, nhưng trong lòng cũng không thể can tâm. Mỗi một người có thực lực đều tâm cao khí ngạo, sẽ không dễ dàng thựa nhận mình kém người.

    Sau khi suy nghĩ cặn kẽ, hắn rốt cuộc nghĩ tới biện pháp này. Ngay cả Thiên Sóc trước nay bất cận nhân tình cũng đồng ý hợp tác cùng hắn, bởi nàng có ý tưởng giống Lý Ngôn — nếu đã không thể siêu việt bằng Phương Cảm, vẫn nghĩ ra một biện pháp để trở nên siêu việt, cũng chính là biện pháp của hắn.

    “Ta muốn đề cao hiệu suất, các ngươi nhất định cũng muốn. Cho nên ta tính toán tụ tập một đám người muốn đề cao hiệu suất, đến ngoại tinh hệ. Đến lúc đó, ta hấp dẫn Trùng tộc tới, mọi người cùng nhau đối phó.”

    Ánh mắt La Thành lóe lóe, hắn động tâm.

    Ngoại tinh hệ nằm ngoài Đông Cực tinh hệ, có rất nhiều Trùng tộc du đãng ở đó, nếu đơn độc tìm kiếm sẽ tiêu tốn không ít thời gian, nhưng nếu có cụ tượng hóa vũ khí của Lý Ngôn hấp dẫn đám Trùng tộc ở ngoại tinh hệ tụ lại, lại có đủ nhiều người đối phó, xác thật có thể một lần tiêu diệt lượng lớn Trùng tộc.

    Điều này có lợi cho cả Lý Ngôn và bên hợp tác. Đội ngũ Lý Ngôn có thể không cần cố kỵ số lượng Trùng tộc, thoải mái chém giết. Những phe hợp tác khác cũng tiết kiệm thời gian.

    Lý Ngôn lại thắp ngọn lửa: “Hiện tại người gia nhập có Thiên Sóc, còn có đội xếp hạng thứ ba Karfuski của học viên quân sự Kursath, thứ năm Edogawa thánh đội, thứ chín Demenas đoàn đội. Ta thấy với thực lực của các ngươi mà chưa lọt vào top10, hẳn chịu phải hạn chế thăm dò rất lớn. Thật sự không suy xét chút sao?” (toàn tên chém dựa trên gg tỷ tỷ đấy mn thông cảm)

    “Hảo!” La Thành không do dự nhiều liền đáp ứng, “Khi nào xuất phát?”

    Lý Ngôn không ngoài sở liệu mà cười: “Ba ngày sau, ta sẽ kéo thêm một số người gia nhập. Đến lúc đó, chúng ta một lần ở ngoại tinh hệ liền hai tháng, hy vọng các ngươi chuẩn bị sẵn sàng, nên thuê tinh hạm cùng cơ giáp cấp cao một chút.”

    “Cái này không cần dạy.” La Thành nói, “Ngoài ra, hy vọng ngươi không hối hận khi làm ra quyết định này.”

    Lý Ngôn khó hiểu mà nhìn hắn.

    La Thành cao cao nhướn mày: “Không có thời gian trói buộc, chúng ta sẽ vượt qua ngươi.”

    Lý Ngôn bật cười, ngay cả Thiên Sóc cũng quay đầu liếc mắt nhìn La Thành nói ẩu nói tả một cái.

    Chương 150: Ngoại hệ

    Chừng năm mươi tinh hạm cao cấp cùng phi hành không tiếng động, sao trời lộng lẫy dưới ánh nhìn đạm nhiên ngày càng bỏ xa bọn họ, tinh vân mỏng dần, chân không hắc ám từng mảng lớn lan tràn.

    Bọn họ dần dần rời khỏi Đông Cực tinh hệ dạng xoắn ốc, tới ngoại tinh hệ tịch liêu trống trải.

    Một tinh hạm trong đó, La Thành vừa mới chấm dứt một lần hội nghị từ xa với đoàn trưởng các dong binh đoàn, do Lý Ngôn chủ trì, thuyết minh một số hạng mục công việc cần chú ý sau khi tới ngoại tinh hệ.

    Bạch Huyễn ngồi một bên uống rượu trái cây, chân vắt chéo, nói: “Người ta căn bản không coi trọng các ngươi a.”

    La Thành khẽ hừ một tiếng.

    Bạch Huyễn nhắc mãi: “Lý Ngôn, người này thật đúng là khó lường. Có thực lực, còn có dã tâm tương xứng với thực lực. Hắn dám đưa toàn bộ các ngươi tới ngoại tinh hệ, chính vì đã nhận định, các ngươi dù không cần tiêu phí thời gian tìm kiếm Trùng tộc, cũng không tạo thành uy hiếp đối với hắn a. Thiên Sóc cũng là nữ hào kiệt khó gặp, nàng giống Lý Ngôn, đều không coi đám bạn đồng lứa như đối thủ, người bọn họ muốn đuổi kịp là Phương Cảm mười hai năm trước.”

    “Vậy Thiên Sóc cùng Lý Ngôn ai tốt hơn?”

    Bạch Huyễn nghĩ nghĩ, nói: “Lý Ngôn đi. Người sao, lợi hại nhất vẫn là đầu óc, chỉ chém giết không cũng là vô dụng, dù Thiên Sóc có tinh thần lực cấp SS chẳng phải vẫn vô kế khả thi với việc phá kỷ lục của Phương Cảm sao. Lý Ngôn trong tuyệt cảnh còn có thể nghĩ ra biện pháp liên hợp, ai tốt hơn, còn cần nói sao?”

    La Thành khinh thường nói: “Nếu không hoàn toàn chỉ lấy thực lực phân cao thấp, chúng ta đây cũng có thể là lực lượng mới nổi.”

    Bạch Huyễn cười nhạo một tiếng: “Lấy cái gì nổi lên?”

    “Thực lực!” Lời nói của La Thành như câu trước đá câu sau, nhưng thần thái của hắn nói lên rằng hắn hoàn toàn tin tưởng, không nghi ngờ.

    Diệp Tố lúc này mới tỉnh lại ở Tinh tế thế giới, vì cân bằng tốt quan hệ hai bên, hắn đành phải nhân thời gian này liều mạng xúc tiến thực nghiệm, tận lực đem thời gian tiết kiệm được vào rèn luyện ở ngoại tinh hệ. Hắn có chút mông lung mà đi về phía La Thành Bạch Huyễn còn đang thảo luận, cầm lấy nước lạnh trên bàn bắt đầu rót.

    La Thành lo lắng nhìn hắn: “Ngươi gần đây ngủ có điểm phá lệ nhiều.”

    “Không sao.” Diệp Tố lắc đầu, “Hiện tại ngủ nhiều chút, lúc sau có thể ngủ ít một chút.”

    Cách nói không đáng tin cậy này hoàn toàn không có chút lực thuyết phục nào. Bạch Huyễn nhíu lông mày: “Hàn…” Hắn tựa hồ cảm thấy, nhắc tới tên này đã khiến hắn không thể chịu đựng được, lại đổi lý do thoái thác, “Biểu ca ngươi chưa đưa ngươi đi xem bệnh sao? Thầy thuốc tốt ở Hoa Đô có rất nhiều.”

    “Xem qua, bác sĩ đều nói trị không được.”

    Bạch Huyễn lập tức lại sửa lời nói: “Đó là hắn không tìm đúng bác sĩ! Hoa Đô bác sĩ đều là trị liệu bệnh thông thường, quái bệnh như ngươi, hẳn nên tìm bác sĩ các vùng miền khác. Tỷ như mấy bác sĩ nổi danh ở Đông Cực tinh, bọn họ thường xuyên trị liệu cho du hiệp tiếp xúc phải phóng xạ không rõ, kinh nghiệm phong phú. Đợi lần này trở về Đông Cực tinh, ta dẫn ngươi đi xem xem!”

    Nghĩ tới quá trình kiểm tra bệnh phức tạp đáng sợ, Diệp Tố vội xua tay: “Bệnh ta ta biết a, cứ như vậy, dù sao cũng không chết được.”

    “Vẫn là đi xem đi.” Kỷ Gia Duyệt một bên khuyên nhủ, “Ngươi cứ tiếp tục như vậy cũng không ổn. Cho dù bản thân không gặp nguy hiểm, vạn nhất trong lúc chiến đấu đột nhiên ngủ mất, kia…”

    Diệp Tố cũng không có biện pháp giải thích, đành phải hốt hoảng trốn về phòng, để cái đề tài này trôi qua.

    Phi hành trong vũ trụ bảy ngày, đội ngũ năm mươi tinh hạm rốt cuộc dừng lại. Nơi này cách Đông Cực tinh hệ năm trăm năm ánh sáng, vừa xoay người nhìn, còn thấy được tinh hệ hình xoắn ốc mỹ lệ, như một tác phẩm nghệ thuật của thiên đường.

    Nơi này có một hành tinh lưu lạc không lớn, vừa lúc làm nơi dừng chân.

    Năm mươi tinh hạm thuần thục hạ cánh, tổng cộng có khoảng hai ngàn người, từng người hữu hảo mà chào hỏi nhau.

    La Thành thấy được đoàn đội Christine cùng Phương Trí Duy, còn chưa kịp đổi cái sắc mặt, liền thấy đối phương cười ha hả mà đi tới.

    “Vốn dĩ trước khi xuất phát muốn liên hệ cùng ngươi một chút, nhưng vấn đề cần chuẩn bị có quá nhiều, lo liệu không hết.” Christine như gặp được lão bằng hữu quan hệ không tồi, thái độ thân thiết hữu hảo, giống như ân oán của hắn cùng La Thành chỉ là suy nghĩ từ một phía La Thành, “Đoàn đội của các ngươi mới có mười hai người? Con số này thực có hại a, khó trách thành tích vẫn luôn không quá lý tưởng.”

    Câu cuối cùng bại lộ địch ý cùng tâm tranh đua của hắn.

    La Thành dứt khoát mà trừng hắn một cái.

    Christine làm như không thấy tiếp tục nói: “Chúng ta là học sinh cùng một trường, Hoa Đô đại học cùng Hoa Đô học viện quân sự đều là đại học trọng điểm, tích phân chỉnh thể cư nhiên bị bỏ lại một khoảng xa, ta nghĩ, thân là một phần tử của Hoa Đô đại học, chúng ta hẳn đều rất đau lòng hơn nữa có cùng mục tiêu mới đúng.”

    La Thành: “Ngươi muốn nói cái gì? Nhanh lên.” Hoa Đô đại học là đại học tổng hợp, học sinh được phái tới rèn luyện chỉ là một khoa trong trường, mà Hoa Đô học viện quân sự hầu như cả năm tư đều tới, đến tột cùng phải ngu si bao nhiêu, mới đặt hai trường ở vị trí ngang bằng mà so sánh.

    Christine cười nói: “Ta nghĩ sau hai tháng hành động săn Trùng tộc, chúng ta có thể kề vai chiến đấu, nâng đỡ trợ giúp lẫn nhau, không thể để trường học khác xem nhẹ.”

    “Hảo.”

    La Thành đáp ứng quá thống khoái, làm Christine trong lúc nhất thời cũng không biết nên nói gì tiếp.

    “Vậy lời đã định, ngươi không còn việc gì thì đi đi.” La Thành không kiên nhẫn mà xua tay, sau đó quay lại với đám Diệp Tố, thảo luận chút hành động kế tiếp.

    Đợi Christine mặt đầy hồ nghi rời khỏi, La Thành mới cười lạnh một tiếng. Thật là, ai cũng không coi hắn ra gì a, trong quan hệ cạnh tranh tìm kiếm đồng bọn có trình độ nhất định có thể giúp được bản thân, nhưng đối phương lại nhất định bùn nhão không trét được tường, sẽ không tạo thành uy hiếp với mình. Lý Ngôn nghĩ vậy, hiện tại ngay cả Christine cũng dám đánh chủ ý lên bọn họ.

    “Các ngươi phải hảo hảo chiến đấu a.” La Thành nói với Diệp Tố Diệp Sùng Tuyết bọn họ, “Chúng ta sắp trở thành quả hồng mềm, ai cũng muốn nắn bóp rồi.”

    “Đương nhiên!” Diệp Sùng Tuyết hướng hắn nhướn mày, “Để bọn họ thấy đệ nhất mỹ của Hoa Đô thăng hoa.”

    Lý Ngôn thật mau liền phát tin tức tập hợp các đoàn trưởng, La Thành sau khi thu được tin tức cũng nhanh chóng thông tri đội viên của mình, tập trung tại một địa phương trống trải trên hành tinh.

    Phàm là người lãnh đạo, vô luận chức quyền lớn nhỏ ra sao, đều nhiễm tật xấu không tốt, đó là lời nói rỗng tuếch quá nhiều, Lý Ngôn cũng không phải ngoại lệ, nói nhảm chút chuyện chung sống hài hòa và ý chí cộng đồng cùng tiến bộ rồi mới vào vấn đề chính. Vị trí phân bố các dong binh đoàn cùng thời gian liên tục săn giết Trùng tộc dài ngắn, một số vấn đề từng người vần lưu ý,… thao thao bất tuyệt một lúc mới bắt đầu.

    Vèo một tiếng nhất trí động tác, một ngàn đài cơ giáp được triệu hồi ra, cảnh tượng thực hoành tráng. Bởi vì muốn ở ngoại tinh hệ ít nhất hai tháng, mọi người đều thuê cơ giáp cấp 4 5, vũ khí trang bị có ba loại vũ khí lạnh đao kiếm giáo, cùng năm thanh vũ khí quang học, năng lượng sung túc, ngay cả ngoại hình cũng có chút tinh mỹ.

    Bọn họ điều khiển cơ giáp từng người, tiến vào vũ trụ, dựa theo sắp xếp ban đầu tạo thành một đội hình nửa vòng tròn. Tinh hạm của các lão sư thuần thục mà dừng lại cách đó, các lão sư thì theo sau bọn họ từ xa, phòng ngừa vạn nhất. Kỳ thật, các lão sư cũng cảm thấy không yên tâm với kế hoạch lớn mật săn giết Trùng tộc bên ngoài tinh hệ, nhưng có Lý Ngôn dẫn đầu, các phần tử tinh anh của các trường học, lão sư bọn họ cùng nhau xem xét, cảm thấy ổn thỏa nên không tiếp tục cản trở, chỉ phái thêm nhiều lão sư đi theo, còn mang theo đạn pháo quang học có tính sát thương quy mô lớn.

    Lý Ngôn triệu hồi cụ tượng hóa vũ khí của mình.

    Ánh mắt mọi người đều tập trung trên người hắn, bọn họ đều có cảm giác tò mò với cụ tượng hóa vũ khí kỳ lạ nhất trong lịch sử. Chỉ thấy Lý Ngôn mở ra cuốn sách vẻ ngoài thực bình đạm không có gì kỳ lạ kia, bên trong đều trắng xóa. Lý Ngôn ngưng thần nhìn chằm chằm trang sách, qua thật lâu, đến tận lúc bắt đầu có người không kiên nhẫn, quyển sách kia mới xuất hiện từng chữ từng chữ như có người viết lên, nhưng chữ kia mặc dù rõ ràng từng nét, bọn họ cũng xem không hiểu. Dần dần, chữ viết ngày càng nhiều, tràn đầy một tờ, lại đổi một tờ.

    Có người theo bản năng mà nhíu mày, tựa hồ vừa sinh ra ảo giác trong nháy mắt. Giống như có loại ánh sáng kỳ quái như sóng gợn, lướt qua trong giây lát.

    Sau một lúc lâu, Lý Ngôn đã viết tràn ngập ba trang giấy, sắc mặt hơi trắng bệnh, suy yếu nói: “Hảo, mọi người chờ một lúc.”

    Lý Ngôn cũng vội vàng nhân thời gian này tận lực nghỉ ngơi khôi phục tinh thần lực.

    Sau khi đợi khoảng 2 tiếng, mới có người kêu lên một tiếng sợ hãi: “Phương hướng 9 giờ xuất hiện Trùng tộc!”

    Mọi người vội vàng nhìn qua, một làn sóng màu đen cuồn cuộn cuốn tới, chỉ liếc mắt một cái có thể ước chừng có hơn mười vạn Trùng tộc.

    Phòng tuyến Vạn tộc ngăn cản phần lớn Trùng tộc, nhưng bởi vì tứ phương trên dưới vũ trụ đều là trống rỗng không có giới hạn, Vạn tộc không thể tạo thành phòng tuyến vuông vức như cái hộp rồi nhét lãnh thổ Vạn tộc vào trong, chỉ có thể kiến tạo thành các mặt hình cung, chắn lại một phía. Bởi vậy, có một số Trùng tộc sẽ vòng qua mặt cung hoặc tại lúc chiến đấu trên tiền tuyến mà trộm tiến vào lãnh thổ Vạn tộc. Tuy nói là một số, nhưng lấy số lượng vô cùng vô tận của Trùng tộc làm cơ sở, chỉ một số cũng đã thực kinh người. Ngoại tinh hệ là đường lớn Trùng tộc thích đi, tinh hệ xung quanh là đồ ăn dọc đường, Trùng tộc du đãng bên ngoài tinh hệ, tìm kiếm năng lượng hấp dẫn chúng nó.

    Trùng tộc bên ngoài tinh hệ còn chưa bị đánh tan, thành cổ thành đàn, số lượng rất nhiều.

    Bị cụ tượng hóa vũ khí của Lý Ngôn hấp dẫn đến, đám Trùng tộc kia liền như quỷ chết đói mà phi tới. Trùng tộc vô luận ở môi trường trọng lực nào, có không khí hay chân không đều thông suốt không trở ngại, điều này khiến sự tàn sát bừa bãi của chúng trong vũ trụ càng thêm không thể vãn hồi, không có một ngóc ngách nào chúng không với tới được.

    Ngàn người lập tức nâng tinh thần, tay cầm vũ khí, không có nửa điểm sợ hãi với Trùng tộc mãnh liệt tràn tới, có lẽ còn có nguyên do xung quanh có rất nhiều người, khiến bọn họ sinh ra một loại tâm tình cuồng nhiệt như trong chiến tranh, sợ hãi nhỏ bé đều bị sự cuồng nhiệt này thiêu đốt.

    Trùng tộc còn chưa hoàn toàn tiếp cận, Lý Ngôn liền điều khiển cơ giáp tới đón đầu, những người khác đều ăn ý theo sau, không rối loạn đội hình. Mỗi dong binh đoàn đều tiếp xúc với số lượng Trùng tộc nhất định, bắt đầu thảo phạt Trùng tộc xung quanh mình.

    Dường như không cần suy xét đến số lượng, không cần lo lắng đề phòng sẽ có càng nhiều Trùng tộc tiến đến thì sao, bởi vì còn có những người khác chia sẻ cùng. Bởi không băn khoăn, bọn họ dần dần tiến vào tàn sát vui sướng, liếc mắt một cái thấy tất cả đều là Trùng tộc, yên tâm mà chém, yên tâm mà giết. Theo một lần lại một lần công kích không rơi vào khoảng không, đáy lòng bọn họ dường như cùng nhau nảy sinh một cảm xúc gì đó, giống như trống nổi như sấm rền, giống như có chiến kỳ đang tung bay.

    Đàn Trùng tộc như sóng lớn, một ngàn người tựa như một chiếc thuyền lá nhỏ. Trong đó, hấp dẫn ánh mắt mọi người nhất không thể nghi ngờ chính là Thiên Sóc, cơ giáp màu đỏ lửa tùy ý di chuyển giữa bầy Trùng tộc, công kích như ngọn lửa thiêu diệt sóng lớn sóng lớn Trùng tộc, nàng liên tục công kích không ngừng, tần suất công kích nhanh hơn, phạm vi công kích lớn hơn người khác, người khác giết một con Trùng, nàng giết được hai ba con, cứ tiếp tục như vậy, chênh lệch tích phân sao có thể không càng lúc càng lớn.

    Công kích Lý Ngôn nhìn qua cũng không vượt quá mức tưởng tượng, nhưng dưới nhẹ nhàng bâng quơ của hắn có tảng lớn thi thể trắng dã của Trùng tộc ngã xuống. Thực lực của hắn không chỉ thể hiện trên cụ tượng hóa vũ khí đặc thù. Hắn cùng Thiên Sóc như đang tranh đua, ai cũng không chịu thua mà chiếm trước tích phân.

    Mà trong một góc nào đó của một ngàn người này, đội ngũ La Thành rốt cuộc thể hiện thực lực đệ nhất danh Hoa Đô đại học.

    Không cần cố kỵ việc đội ngũ chỉ có mười hai người như trước, không cần lo lắng trước sau khống chế số lượng Trùng tộc, bọn họ như hùng ưng thoát khỏi lồng chim ra vùng trời rộng lớn, sải cánh, che trời, thanh âm truyền vang khắp nơi.

    Christine bên cạnh La Thành liền hoảng sợ, ẩn ẩn có chút hối hận đã hợp tác cùng hắn. Nhưng không để hắn kịp nghĩ nhiều, La Thành nghiêng người một cái liền nhường đám lớn Trùng tộc cho Christine cùng Phương Trí Duy, bản thân mình thì thuận thế tiến thêm một bước về phía trước, để đội viên mình đều có thể tiếp xúc hạn độ lớn nhất cùng Trùng tộc.

    Đao La Thành — cụ tượng hóa vũ khí của hắn từ lúc ra đời đã chú định sẽ không tầm thường, ánh sáng tinh thuần lóa mắt, thời điểm hắn tập trung tinh thần lực, đao mang bùng cháy, đoạt tầm mắt mọi người.

    “Tinh thần lực hắn thế nhưng cô đọng như vậy!” Có người trong lúc đang chiến đấu cuồng nhiệt còn bị hắn hấp dẫn.

    Chỉ có tinh thần lực có độ cô đọng cao mới có thể khiến cụ tượng hóa vũ khí xuất hiện khí, tính công kích của khí cũng không thua cụ tượng hóa vũ khí. Khoảng khắc La Thành hạ đao, đàn Trùng tộc trước mắt liền bị phân thành hai trong nháy mắt, mặt vỡ chỉnh chỉnh tề tề phẳng phiu.

    Phương Trí Duy đồng dạng có cụ tượng hóa vũ khí là đao liền co rụt đồng tử, tại một khắc này, hắn thế nhưng sinh ra cảm giác cực kỳ thất bại.

    Diệp Tố cũng biểu hiện không tầm thường, nếu mọi người biết hắn ở học kỳ trước là cái dạng phế vật gì, nhất định sẽ chấn động. Chỉ thấy Diệp Tố vững vàng mà sử dụng vũ khí kim loại cơ giáp trang bị, nhanh chóng chính xác công kích, mỗi một kích đều có Trùng tộc tử vong, hắn không hoảng cũng không vội, không vội đoạt sát Trùng tộc, dựa theo tiết tấu của chính mình, tích phân cũng đều đều mà nhanh chóng tăng lên, tốc độ của hắn so ra kém Thiên Sóc Lý Ngôn cùng La Thành, nhưng đều tốt hơn đại bộ phận người nơi này.

    Diệp Tố bới thời giờ nhìn đồng hồ, hắn đang đợi. Theo thời gian càng lúc càng tiếp cận, Diệp Tố không khỏi dồn dập hô hấp. Đây là “chiến thuật” hắn tự mình nghiên cứu ra — làm thế nào để lợi dụng thời gian hữu hạn kiếm được tích phân không thua đám người mất ăn mất ngủ đó.

    Chương 151: Bùng nổ

    Một ngàn người như nước trong biển rộng, lẫn lộn không phân rõ trong đám Trùng tộc. Từng người bọn họ phân tán giữa Trùng tộc, công kích lớn nhất trong phạm vi không có đồng bạn, nhưng chỉ cần lắng nghe chốc lát, có thể nghe thấy thanh âm vũ khí, có thể nghe thấy thanh âm vui sướng khi cơ thể Trùng tộc bị chém làm hai. Khiến mọi người cảm thấy như đang sóng vai chiến đấu, không hề cảm thấy sợ hãi.

    Bọn họ cũng thực sự là vậy, không sợ hãi chút nào mà chém giết Trùng tộc. Lục tục có thi thể Trùng tộc vô thức trôi nổi trong không trung, lại bị đao phong bóng kiếm quét đi, như một ly trà nổi lên vụn lá trà. Lão sư từ xa quan vọng lại, phảng phất như thả lỏng: “Bọn họ có thể.”

    Diệp Tố sau khi lại chém giết một con Trùng tộc, nhìn thời gian, lại nhìn thời gian.

    Cuối cùng, đã đến giữa trưa, 11 giờ.

    Diệp Tố khó nhịn tâm tình kích động vui sướng, từ 11 giờ trở đi, thời gian hai tiếng tiếp đó là thời gian tinh thần lực hắn chạm tới đỉnh phong, trong đó, 12 giờ là thời gian có trị số cao nhất, cấp bậc tinh thần lực không thể dò xét, nhưng hắn biết, bắt đầu từ 11 giờ, tinh thần lực của hắn không hề thua La Thành.

    Hắn thu hồi kiếm, lấy ra đao kim loại, bắt đầu đưa tinh thần lực tập trung vào trong đó.

    Đao chế thức ngoại trừ cứng rắn sắc bén ra thì màu sắc còn có phần ảm đạm, đột nhiên nở rộ ánh sáng rực rỡ lóa mắt, dưới ánh mắt kinh dị của mọi người, đao chế thức cư nhiên tràn ra đao mang.

    “Không lẽ cụ tượng hóa vũ khí của hắn cũng là đao?”

    “Không, ngươi nhìn chuôi đao.” Trên chuôi đao có khắc số cấp của vũ khí kim loại, điều này đại biểu cho sự khác biệt giữa đao chế thức sáng lạn lóa mắt kia cùng đao kim loại đại chúng mộc mạc cùng cấp.

    Tinh thần lực người bình thường chỉ có tác dụng tăng phúc bên ngoài cụ tượng hóa vũ khí, vô luận kim loại vũ khí hay quang học vũ khí, đều có thể đề cao đố sắc bén cùng kiên cố, hoặc đề cao uy lực cùng tốc độ của vũ khí quang học, nhưng bọn hắn tuyệt đối không có cách nào khiến đao kim loại sinh ra đao mang. Lúc trước, La Thành khiến cụ tượng hóa vũ khí của mình lan tràn ra đao mang cực lớn đã khiến mọi người thập phần giật mình — không có tinh thần lực cực kỳ cô đọng thì không thể thực hiện được. Nhưng hiện tại, Diệp Tố vốn dĩ biểu hiện vô thường vô kỳ bỗng nhiên khiến đao kim loại sinh ra đao mang, đánh vỡ nhận tri của hầu hết bọn họ.

    Bởi vì Diệp Tố không phải người bình thường. Thứ nhất, cấp bậc tinh thần lực của hắn đủ cao, tiếp đó, tinh thần lực hắn đủ tinh tế cùng thuần túy, khí kia gọi là đao mang, không bằng gọi là tinh thần lực của hắn thực thể hóa, sau khi thực chất hóa đạt tới độ chân thật nhất định còn có thể tiếp tục ổn định thời gian dài, chính là cụ tượng hóa vũ khí. Nhưng Diệp Tố không duy trì được ổn định, chỉ có thể trong hai tiếng tinh thần lực đỉnh cao này tạo ra đao mang.

    Nói ra cũng không sợ chê cười, đây là kết quả Diệp Tố nhiều lần lét lút nghiên cứu trong phòng. Làm một người Trung Quốc từ nhỏ tiếp xúc với các loại sách truyện phim ảnh võ hiệp, Diệp Tố hâm mộ đao của La Thành cực kỳ, đặc biệt là lúc La Thành múa đao như trận thế ngân hà lạc cửu thiên*, thác đao nháy mắt khiến Trùng tộc sụp đổ, vừa ngầu vừa khí phách.

    *đã giải thích từ khá lâu trc, dạ đây là bài đọc thêm trong sách lớp 7 “Xa ngắm thác núi Lư” của Lý Bạch, ngân hà lạc cửu thiên có nghĩa là dòng thác đổ xuống từ chín tầng trời (dạ chỉ là miêu tả cảnh thác thôi kcj sâu xa đâu)

    Khi Diệp Tố trong lúc chiến đấu ngẫu nhiên phát hiện ra, tinh thần lực của mình cũng có thể khiến đao kim loại sinh ra một tầng đao mang mỏng, liền kinh hỉ vạn phần, sử dụng thời gian thanh tỉnh không nhiều lắm ở trong phòng tìm hiểu ra quy luật, cũng thành công khiến đao mang mở rộng, trở thành vũ khí có thể công kích, thiếu chút nữa chém giường thành hai nửa. Hắn quanh co lòng vòng biết được từ chỗ Kỷ Gia Duyệt, tuyệt đại bộ phận mọi người không thể khiến đao kim loại sinh ra đao mang, lòng vốn luôn tiếc nuối vì không có cụ tượng hóa vũ khí cũng được bù đắp một chút, có chút vui vẻ khó hiểu, định kiếm thời khắc khiến bọn họ “mở rộng tầm mắt”. Tuy rằng hắn chợt cảm thấy, hắn không có cụ tượng hóa vũ khí có thể bắt nguồn từ nguyên do tinh thần lực cao thấp không đồng đều.

    Đây là lần đầu tiên Diệp Tố tiến hành thăm dò tinh thần lực, hơn nữa nhận được thành quả không nhỏ, điều này khiến hắn ý thức được, tinh thần lực nhân loại trải qua nhiều năm tiến hóa như vậy, không phải chỉ dùng một chữ cái biểu trưng cấp bậc mà có thể phán định hết thảy giá trị của nó.

    Chính là hiện tại. Diệp Tố nhìn cơ giáp nắm đao phảng phất như trăng rằm lóa mắt, hắn học tập La Thành, giơ lên cao cao, chém xuống thật mạnh, ánh đao trút xuống, đem Trùng tộc dày đặc trước mắt như lòng sông mà tách ra, đao vui sướng chảy xuôi giữa thi thể Trùng tộc, lao nhanh về phía trước.

    Có người tê một tiếng, lần này chỉ sợ chết đến 5-60 cái Trùng tộc.

    Diệp Tố cảm thấy mỹ mãn mà cười.

    “Ngẩn người làm gì, mau mau tiếp tục a.” Trương Diêu Phong thúc giục hắn.

    Diệp Tố vội vàng hoàn hồn từ tự đắc, không ngừng tập trung tinh thần lực, đao mang bốc lên. Hắn cứ như vậy, cầm một hạo nguyệt quang huy đao (đao trăng sáng?), công kích giữa bầy Trùng tộc, thi thể Trùng tộc nổ tanh tách thành hai đoạn sau đó bay lên trời, theo bước chân Diệp Tố, từng đóa hoa nở rộ.

    Mà càng về sau, Diệp Tố càng lúc càng quen tay phương thức công kích này, ra tay càng lúc càng nhanh, thời cơ nắm bắt càng chuẩn, một đạo quang còn chưa tiêu tán, một đạo quang khác lại nối tiếp sau, tàn ảnh nối tàn ảnh, hình thành xung quanh Diệp Tố một vầng sáng lộng lẫy hình tròn lóe sáng.

    Nam nhân đáng sợ kia tự sáng lên. Mọi người trợn mắt há mồm.

    “Không cần đoạt quái của ta!” Diệp Sùng Tuyết cười cười.

    Diệp Tố xin lỗi cười cười, giết quá thống khoái, bất tri bất giác liền giết sạch sẽ Trùng tộc xung quanh. Diệp Tố quan sát một lát, sau đó hưng phấn mà nhảy vào sâu giữa bầy Trùng tộc, nơi đó chỉ có ít ỏi mấy người Thiên Sóc Lý Ngôn, Diệp Tố gia nhập khiến bọn họ nhìn thoáng qua, sau đó liền không chú ý nhiều nữa.

    Nhưng khi phát hiện Trùng tộc quanh mình ít đi một chút, lại nhịn không được nhìn nhiều vài lần, sau đó bọn họ ăn ý mà di chuyển bước chân, cách Diệp Tố xa xa một chút.

    Vầng sáng của Diệp Tố có thể quan sát được từ tận tinh hạm xa xa, nổi bật giữa bầy Trùng tộc rậm rạp đen ngòm.

    Có lão sư ngạc nhiên hỏi: “Đó là ai? Trường học nào, vũ khí là đao?”

    Đao là một loại cụ tượng hóa vũ khí tương đối đại chúng, nhưng có đao dùng đến xuất thần nhập hóa như vậy thì không nhiều lắm. Đao La Thành đã là xuất sắc tuyệt đối giữa phần lớn học sinh lần này rèn luyện.

    Bạch Huyễn tuy rằng rất muốn nói đây là La Thành nhà mình, nhưng hắn ngẫm lại, dường như La Thành có thể làm được vậy, nhưng tinh thần lực lại không chịu nổi tiêu hao như vậy, La Thành tuy rằng mặt ngoài tự cao tự đại, nhưng làm việc rất đúng mực, sẽ không thuần túy chơi trội vô dụng. Đặc biệt là thấy vầng sáng kia, thế nhưng có xu thế càng lúc càng sáng hơn… Điều này có nghĩa là lúc trước người này còn chưa sử dụng hết tinh thần lực.

    Lão sư líu lưỡi: “Tinh thần lực này phải cấp SS đi, ngoài Thiên Sóc chẳng lẽ còn có cấp SS nào khác?”

    Lúc ấy, thời gian chuyển tới 12 giờ giữa trưa, tinh thần lực Diệp Tố cũng đạt tới đỉnh cao chân chính, đao hắn, ánh đao hắn, giữa trung tâm Trùng tộc như một vầng thái dương cường thế dâng lên sau đường chân trời đen đặc.

    Con mắt Thiên Sóc rốt cuộc nhìn thấy Diệp Tố.

    Mười mấy vạn Trùng tộc lại giảm bớt với tốc độ mắt thường quan sát được, khi bọn họ cảm thấy có điểm không thống khoái, lại có một đám mười vạn Trùng tộc trái phải kéo với, chúng nó không có chỉ số thông minh không biết đồng loại chúng nó đã biến thành quỷ hồn ở nơi đây, vẫn cuồng nhiệt lao tới như trước.

    Diệp Tố nhìn, hiện tại mới 12 giờ một khắc, muốn nhanh chóng bắt thấy thời cơ cuối cùng mà giết nhiều Trùng tộc một chút. Vì thế hắn một bên điên cuồng múa đao tàn sát Trùng tộc trước mắt, một bên nhanh chóng bay tới đám Trùng tộc vừa tới…như thiêu thân lao đầu vào ngọn lửa.

    Trong lúc mọi người còn đang kinh ngạc, Diệp Tố tiêu sài tinh thần lực hoang phí như vậy cư nhiên chưa bị tiêu hao, thời khắc liền tới, vầng sáng Diệp Tố càng lúc càng ảm đạm, Diệp Tố còn chút lý trí liền vội vàng trở về, trốn đến phía sau La Thành Diệp Sùng Tuyết, bắt đầu thành thành thật thật chậm rãi chém.

    Diệp Sùng Tuyết hâm mộ ghen tị hận mà nói: “Tiếp tục a.”

    Diệp Tố cười nói: “Chừa chút cho các ngươi.”

    Diệp Sùng Tuyết trở tay chém qua một kiếm, Diệp Tố vội vàng nhảy tránh, “Ngươi còn không nắm chặt thời cơ, tích phân cũng sắp bị ta vượt qua!”

    Diệp Sùng Tuyết vội bớt thời giờ nhìn tích phân Diệp Tố, hoảng sợ, hai giờ này, Diệp Tố thế nhưng giết chết gần bốn vạn Trùng tộc, suy nghĩ một lát, đúng là có khả năng bị hắn vượt qua, không rảnh tiếp tục trêu đùa Diệp Tố, vội vàng tập trung vào tiêu diệt Trùng tộc.

    Diệp Tố vừa trải qua hai tiếng kích động nhân tâm, hiện tại cảm thấy có chút đần độn vô vị. Hắn nghĩ, nếu mình có thể luôn luôn bảo trì đỉnh trạng thái, có thể trợ giúp Hàn Nghiệp tốt hơn nữa.

    Trùng tộc từng đám từng đám chậm rãi đến đây, khiến một ngàn người luôn luôn có thể vui sướng diệt Trùng, ngẫu nhiên có giờ “giải lao”, bọn họ liền tùy ý trò chuyện, bàn tán xem ai biểu hiện tốt. Biểu hiện kinh diễm như phù dung sớm nở tối tàn của Diệp Tố đương nhiên được mọi người bàn tán nhiều nhất, sôi nổi suy đoán, đến tột cùng là duyên cớ do tinh thần lực hay chế thức đao kia không bình thường?

    Tới buổi chiều 3, 4 giờ, cụ tượng hóa vũ khí của Lý Ngôn bắt đầu mất đi hiệu lực, lại bổ sung một lần nữa.

    Đôi khi, có ai đói bụng khát nước, hoặc là muốn đi vệ sinh, liền trực tiếp nhảy khỏi đàn Trùng tộc, tự nhiên sẽ có những người khác giúp hắn chống đỡ Trùng tộc, cũng không cần thông báo một tiếng. Loại tùy thời có thể rút lui, tùy thời có thể gia nhập khiến bọn họ đều đã nghiền.

    Sau một ngày, bọn họ ngạc nhiên phát hiện, tích phân của bọn hắn cao hơn dự đoán rất nhiều. Lần hợp tác tập thể này, không chỉ tiết kiệm thời gian, còn có tính quần thể cuồng nhiệt cảm nhiễm bọn họ, khiến bọn họ lâm vào tâm tình mãnh liệt như trong chiến tranh mênh mông, không biết mệt mỏi, tràn ngập ý chí dũng khí chiến đấu, còn có cạnh tranh lẫn nhau khiến bọn họ luôn luôn ở trong nhiệt tình cao độ. Ý chí chiến đầu sờ không tới nhìn không thấy, nhưng đích xác có thể thật thật tại tại ảnh hưởng bọn họ.

    Dưới hình thức ấy, tầm quan trọng của thực lực cá nhân bị phóng đại vô hạn. Điển hình nhất không thể nghi ngờ là dong binh đoàn của La Thành, lấy tiến độ bay vọt mà đuổi kịp cùng vượt qua những người khác, dựa theo tốc độ như vậy, qua hai tháng, La Thành ít nhất có thể tiến vào top5 bảng xếp hạng, tích phân đoàn đội cũng có thể lên trước trăm, còn có cái Diệp Tố khó lường, tích phân bành trướng cũng cực kỳ khả quan, mọi người không quên bùng nổ giữa trưa của Diệp Tố, nếu Diệp Tố có thể duy trì lâu hơn một chút, không chừng sẽ tạo thành uy hiếp với Thiên Sóc.

    Nhưng mà…vào thời điểm mọi người còn đang chém giết Trùng tộc, Diệp Tố nói: “Ta phải về tinh hạm ngủ.”

    Mọi người cho rằng hắn đi nghỉ ngơi một lát, không nghĩ tới, hắn liền một mạch mà ngủ tám tiếng! Dưới tình huống bọn họ đều chỉ ngủ năm tiếng, giấc ngủ của Diệp Tố quả thực là một loại bạo hành.

    Diệp Tố dưới ánh mắt vô cùng đau đớn hoặc mừng thầm của mọi người, vào thời điểm giữa trưa, lại đúng giờ mà một lần nữa hoa quỳnh bùng nổ.

    Xong xuôi, Diệp Tố nhẹ nhàng lùi khỏi bầy Trùng tộc, nhưng lần này, hắn không hối hận trạng thái này kéo dài không đủ lâu, khi tiếp tục chém giết Trùng tộc, lại bắt đầu mò mẫm nghiên cứu tinh thần lực. Vừa rồi khi hắn tận tình phát tiết, dường như bắt được một cảm giác huyền ảo, thật giống như tinh thần lực từ một phân thành hai, chảy xuôi ranh giới rõ ràng. Đó là hai loại cảm thụ hoàn toàn bất đồng.

    Diệp Tố nhớ tới bản thân kỳ thật có hai loại Cảm Thái.

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải