Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 16-19

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 16: La Thành

    Nhà ăn Hoa Đô Đại học xứng đôi với cái loại trường học vênh váo này, không gian rộng rãi sáng sủa, đồ ăn tinh mỹ, chủng loại đa dạng, hoàn toàn có thể ăn bữa sáng không trùng lặp trong vòng một tháng.

    La Thành bưng mâm đi vào một góc nhà ăn, quả nhiên thấy được đám người Địch Cảnh, Kỷ Gia Duyệt.

    Kỷ Gia Duyệt vẫy vẫy tay, ý gọi hắn qua: “Diệp Tố đâu?”

    “Ta bắt hắn ở lại tiếp tục luyện tập, thật sự quá ngu ngốc, ta chưa gặp qua người nào ngu ngốc như vậy.” La Thành nặng nề đặt đồ ăn xuống.

    “Chỉ cần đủ một tuần sau lên sân là được.” Địch Cảnh thong thả ung dung ăn, nói hộ Diệp Tố. Trương Diêu Phong cảm thấy Địch Cảnh thật là cảnh đẹp ý vui, tuy hắn ăn chậm như vậy là sợ nhét trúng lỗ mũi sao. Vì thế mà còn lấy lòng nói muốn hôn tay, đút hắn ăn, đương nhiên, kết quả là đầu bị Địch Cảnh chuẩn xác đập xuống bàn.

    “Hắn hôm nay tiến bộ ra sao rồi?” Kỷ Gia Duyệt hỏi, tốt xấu cũng là người hắn tìm tới, còn có khả năng có liên quan thần bí nào đó với hắn, quá ngu ngốc cũng là ném mặt mũi hắn, “Tác dụng mấy cái nút cơ giáp thuộc chưa a…”

    La Thành nói đến Diệp Tố liền bốc hỏa, ném cái đũa, “Hắn cư nhiên mất một giờ mới thuộc tác dụng mấy cái nút, suốt ba giờ mới làm cơ giáp bò dậy từ mặt đất, cả buổi sáng cũng chưa học được đi đường ra sao!”

    Bang — Địch Cảnh bẻ gãy chiếc đũa, nửa thanh bay đến trước mặt La Thành, nếu không phải hắn nhanh tay ngăn trở, có lẽ đã bị chọc thành một cái Địch Cảnh thứ hai.

    “Chú ý chút a!” La Thành bất mãn mà nói, bất tri bất giác phát hiện chuyện có liên quan đến Diệp Tố, ánh mắt mọi người nhìn hắn đều thực kỳ lạ, “Các ngươi làm gì?”

    “Ngươi chính là như vậy mà dạy Diệp Tố?” Kỷ Gia Duyệt nâng giọng, trên mặt là biểu tình khó tin được.

    “Bằng không thì dạy thế nào?” La Thành hỏi lại.

    Địch Cảnh mặt thật nhanh trầm xuống: “Cấu tạo cơ giáp, nguyên lý động lực, quy luật trọng tâm…… Này đó ngươi dạy chưa?”

    La Thành mơ hồ cảm thấy phương pháp dạy học của mình tựa hồ có điểm không đúng, nhưng vẫn cãi lại nói: “Này đó việc nhỏ không đáng kể, dạy tốn bao nhiêu thời gian đâu?”

    “Ha hả, ta cũng là mù mới có thể để ngươi đi dạy hắn.” Địch Cảnh tức giận đến cười lạnh một tiếng.

    Trương Diêu Phong mắt thấy hai người chuẩn bị đánh nhau, vội vàng hoà giải: “Cái kia, chưa nói đến phương pháp đúng hay không. Nhìn qua biểu hiện trước mắt của Diệp Tố cũng thực không bình thường a. Ngươi nói, Diệp Tố một buổi sáng đi học đã biết làm thế nào thao túng cơ giáp từ trên mặt đất bò dậy?”

    Một cái chữ “đã” cùng La Thành “mới” hình chữ thành đối lập rõ ràng.

    La Thành quay đầu, ấp úng nói: “Không phải học được, là chính hắn cân nhắc.”

    Trên bàn cơm yên tĩnh xuống, Địch Cảnh mặt có điểm ngốc, mập mạp mắt càng tràn đầy tình yêu, “Diệp ca nhà ta lợi hại như vậy a.”

    “Hắn trước kia không có tiếp xúc qua cơ giáp?” Địch Cảnh hỏi Kỷ Gia Duyệt.

    Kỷ Gia Duyệt nghĩ nghĩ: “Hẳn là không đi, ta nghe ba ta nói hắn là lưu dân, lưu dân nào có cơ hội tiếp xúc cơ giáp?”

    Trương Diêu Phong cười hắc hắc: “Có khi hắn thực sự là tư sinh tử của ba ngươi a, đây là ba ngươi cố ý lừa gạt ngươi. Một tay mới cái gì cũng không hiểu trong một buổi sáng đã có thể thao túng cơ giáp đứng lên, thiên phú này không chắc có thể so sánh với La Thành, nhưng so chúng ta cũng không kém chút nào a, không giống một cái người chỉ có tinh thần lực cấp B- a.”

    “Này là rất lợi hại sao……” La Thành thanh âm bất tri bất giác yếu xuống, hắn nhớ tới những lời mình mắng Diệp Tố ngu ngốc.

    “Lão đại.” Kỷ Gia Duyệt đỡ trán, “Ngươi phải có tự giác của thiên tài cấp S, cầu ngươi nhìn xuống những người cấp bậc dưới ngươi được không, không cần đem tiêu chuẩn của ngươi áp cho những người khác a!”

    Mập mạp liên tục gật đầu như gà mổ thóc: “Bằng không làm sao trong trường học người cấp A có hơn một ngàn cái, mà cấp S chỉ có hơn 30 cái? Còn không phải bởi vì cấp bậc tinh thần lực càng cao càng hi hữu, Diệp ca B- đã thực không dễ dàng, ngươi cần gì phải làm khó người ta a? Nếu ngươi không muốn dạy hắn, ta liền thay ngươi đi, ta bảo đảm sẽ thực ôn nhu mà chiếu cố Diệp ca, có lẽ có thể lâu ngày sinh tình, phát sinh một câu chuyện tình yêu lãng mạn kinh thiên động địa……”

    “Ha Ha.” Địch Cảnh nói một tiếng làm La Thành nhảy dựng lên, trơ mắt nhìn Địch Cảnh vung tay đem đồ ăn của hắn cho cái kia cẩu Husky.

    La Thành cả giận nói: “Có để người ta ăn cơm không a!”

    “Ăn cái gì mà ăn? Ngươi chạy nhanh đi mua điểm đồ ăn uống ngon, đi dỗ Diệp Tố cho ta, nếu hắn chịu không nổi đả kích mà bỏ đi, ngươi liền chờ bị cười nhạo đi.” Địch Cảnh biết với tính tình La Thành khẳng định là đã đem Diệp Tố coi như bẩn thỉu không đáng một đồng, người bình thường thật đúng là chịu không nổi cái kiểu xem thường, trào phúng trần trụi kia của hắn.

    “Đi thôi đi thôi.” Những người khác nhất trí xua tay, “Cách thi đấu chỉ còn có 6 ngày, Diệp Tố đi rồi, muốn tìm người khác quả thực là người ngủ nói mơ a.”

    La Thành ngửa đầu, dựa lên ghế không nhúc nhích.

    Bang, chiếc đũa còn lại trên tay Địch Cảnh cũng gãy, “Ta hôm nay nhìn thấy Christine cùng cái thiên tài cấp S hệ chiến đấu cơ giáp ban ba Phương Duy Trí đi cùng nhau, ta hiện tại có thể nói cho bọn họ không cần phí tâm tư tính toán, La Thành đến tìm đủ số đội viên dự thi còn không được.”

    La Thành mặt đầy khói đen, không nói một lời mà đi mua cơm.

    Trương Diêu Phong dùng khuỷu tay huých huých Địch Cảnh: “Ngươi nói Christine cùng Phương Duy Trí liên thủ là lừa La Thành hay sự thật?”

    “Vô nghĩa, con mắt thứ ba của ta thấy rõ, ngươi nói là thật là giả?”

    “Kia có điểm phiền toái a.” Trương Diêu Phong nhịn không được nhíu mày.

    Địch Cảnh một lần nữa cầm đũa, tiếp tục nhai kỹ nuốt chậm: “Binh tới đem chắn, thủy tới thổ đấu.”

    Còn Diệp Tố? Tuy rằng biểu hiện ban đầu có vẻ thiên phú điều khiển cơ giáp bất phàm, nhưng cuối cùng thì cấp bậc tinh thần lực đã định, hơn nữa cách thời gian thi đấu có mấy ngày, không gian tiến bộ của hắn là hữu hạn, không giúp được bọn họ cái gì.

    La Thành áp suất thấp đem hai túi đồ ăn tràn đầy trở lại phòng huấn luyện, kết quả vừa mở cửa ra liền thấy cơ giáp Diệp Tố điều khiển như là điên rồi tông vào vách tường, thiếu chút nữa tông đến nát người, ầm ầm mà bắn ngược lại, sóng soài mà ngã trên mặt đất.

    “Ngươi lại làm gì!” Lửa giận La Thành thật vất vả mới nén xuống lại bốc lên, có xu thế càng thêm mãnh liệt. Mở khoang điều khiển, tìm được Diệp Tố có chút mơ hồ.

    Thấy hắn cái dạng này, La Thành lửa giận lại không hiểu sao mà tắt: “Ngươi không sao chứ?”

    Hồi lâu, đom đóm trước mắt Diệp Tố cùng tiếng nổ bên tai mới biến mất.

    La Thành bĩu môi, đem hắn từ khoang điều khiển lôi ra, đoan chính mà bày đồ ăn trên đất, “Ăn cơm.”

    Diệp Tố sắc mặt tái nhợt, lại phất tay lắc đầu, “Có điểm buồn nôn, ăn không được.”

    “Ngươi lại làm cái gì?”

    “Vừa mới thử dùng tinh thần lực một chút, không biết tại sao lại mất khống chế.”

    La Thành nhảy dựng lên: “Ngươi đi còn chưa học xong thế nào đã muốn chạy? Tinh thần lực sẽ khiến độ phức tạp của thao tác cơ giáp cùng tính không cân bằng tăng lên gấp bao nhiêu lần bội số… Ngươi đừng giả bộ bất tỉnh a, ngươi, thôi quên đi, ta đi lấy thuốc cho ngươi đi.” Luyện tập cơ giáp bị thương là chuyện thường tình, trường học mỗi tháng đều đặn phát cho học sinh một số lượng thuốc trị thương định mức, vượt qua định mức thì phải tự bỏ tiền ra. Trình độ thao tác cơ giáp của La Thành ở trường hoàn toàn là số một số hai, cho nên hầu như không bị thương bao giờ, thuốc trị thương tích lũy không ít, hắn đơn giản lấy ra một đống lớn đưa Diệp Tố.

    Uống dinh dưỡng tề, bôi thuốc mỡ tan tụ lưu thông máu xong, Diệp Tố tốt lên nhiều, nhìn đến hai túi to đồ ăn cũng có khẩu vị hơn.

    “Hương vị không tồi.” Diệp Tố thiệt tình tán dương, hắn ở nhà Kỷ lão bản cũng chỉ có thể ăn đồ ăn Trương đầu bếp kia nấu, tư vị kia chỉ có nói là xứng đôi với cái tiệm cơm nát Kỷ gia.

    “Ngươi muốn cùng nhau ăn không?” Diệp Tố nói với La Thành, hai túi đồ ăn này có điểm nhiều.

    La Thành nghĩ nghĩ, vẫn là biệt nữu mà xếp bằng xuống đất ngồi cùng Diệp Tố. Cơm trưa của hắn đã bị ném cho Husky, hắn cũng chưa ăn đâu.

    Thấy Diệp Tố ăn trông ngon miệng như vậy, La Thành tò mò nếm một miếng, hương vị tựa hồ ngon hơn so với hắn mấy hôm trước ăn, chẳng lẽ trường học lại đổi đầu bếp?

    Hai người ăn uống thỏa thích, La Thành bỗng nhiên ngẩng đầu, hắn giống như đã quên cái gì? Quên đi, lười nghĩ, vẫn là khiển trách Diệp Tố quan trọng hơn: “Ngươi có phải hay không ngốc? Tinh thần lực là có thể tùy tiện dùng sao, ngươi một chút kết cấu cũng không có, không chỉ tổn hại cơ giáp mà có thể tạo thành phản phệ với bản thân, thật không biết ngươi ngần ấy năm lớn lên ra sao…”

    “Ân ân.” Diệp Tố có lệ mà đáp.

    Cơ giáp còn đang thê thảm nằm trên đất, lồng ngực thế nhưng lõm vào một khối nhỏ. Thương tổn như vậy cần cơ giáp tăng tốc cực nhanh mới có khả năng tạo thành, nhưng cơ giáp Hoa Đô Đại học tốc độ ban đầu còn lâu mới đạt đến yêu cầu này.

    Nếu La Thành tiếp tục nghĩ, sẽ kinh ngạc mà phát hiện, một khắc kia lúc hắn đẩy cửa vào, cơ giáp đâm đầu vào tường với tốc độ như bay kia cùng tốc độ hắn điều khiển cơ giáp bình thường không phân cao thấp.

    ……

    Tây Linh tinh là một tinh cầu lục đẳng, kinh tế phồn vinh, trật tự ổn định.

    Tại phía bắc tinh cầu này, có một tòa lâu đài cũ kỹ lụn bại. Trước bồn hoa tòa lâu đài có điêu khắc một tượng đài thật cao lớn, thân tuyến mạnh mẽ, dáng người đĩnh bạt, ánh mắt ngang tàng, đây chính là tượng Osborne, cũng trải qua vô số sóng gió như tòa lâu đài, cũng được sửa chữa rất nhiều lần.

    Lâu đài xuống dốc này đúng là nhà chính Osborne gia tộc.

    Hàn Nghiệp cùng Kỳ Hựu Cảnh đến khiến tòa lâu đài xám xịt bỗng chốc sáng bừng lên, tuy rằng hiện tại lâu đài chỉ có một vị lão chủ nhân tóc trắng xóa cùng một người hầu tuổi già tương đương, nhưng vì hoan nghênh Hàn Nghiệp cũng làm đủ lễ nghi.

    “Hoan nghênh Hàn thiếu tá.” York Osborne cùng người hầu của ông cúi người.

    Hàn Nghiệp đỡ bọn họ, mỉm cười nói: “Không cần khách khí, ta lần này đến là muốn thu thập truyện xưa về đại tướng Osborne, làm chủ đề tuyên truyền trong nghi thức chiêu binh thanh thiếu niên mà H quân đoàn sắp triển khai.”

    Mặt lão York che kín nếp nhăn toát ra biểu tình thụ sủng nhược kinh, không tự giác lại cung hạ thân mình: “Cảm tạ Liên Bang còn nhớ rõ tổ tiên.”

    Hàn Nghiệp cười nói: “Anh hùng vĩnh viễn không nên bị quên đi.”

    York thật sâu mà cúi đầu, lấy kỳ cảm kích.

    Đối với cuộc đời Osborne, York là thuộc như lòng bàn tay, bọn họ nhiều thế hệ tương truyền trừ bỏ cái họ Osborne, còn có cái phần vinh dự này.

    Hàn Nghiệp nghe, dùng bút mà ghi âm. Bất quá trước mắt hắn cũng không phát hiện tin tức hữu dụng gì, chuyện cũ truyền miệng của gia tộc Osborne trên cơ bản đều là một chút chuyện quen thuộc, càng thêm có điểm phóng đại. Sau ba trăm vạn năm, sách sử đều có điểm sai lệch.

    York tuổi già sức yếu nâng lên tinh thần, kể chuyện Osborne từ khi còn nhỏ cho tới lúc chết trận giữa bao vây của Trùng tộc. Nói mãi mà không đã thèm, đã lâu không ai quan tâm đến cái gia tộc nghèo túng này, càng không có ai nguyện ý nghe hắn lảm nhảm nhiều như vậy.

    Cho đến tận lúc trời tối, Hàn Nghiệp uyển chuyển từ chối lời mời lưu lại ăn tối của York.

    “Thiếu tá thật tuổi trẻ đầy hứa hẹn.” York cảm khái, bỗng nhiên có chút ngượng ngùng mà lấy ra mặt dây truyền hổ phách, run run rẩy rẩy mà đưa Hàn Nghiệp, ánh mắt chăm chú: “Đây là di vật duy nhất tổ tiên ta lưu lại, chiếc cơ giáp này từng cùng tổ tiên chinh chiến nhiều năm, ý nghĩa phi phàm, gia tộc ta đã bảo tồn nó ba trăm vạn năm, hiện ngẫm lại, so với tiếp tục để nó phủ bụi trần đến khi hóa tan vào cát bụi còn không bằng cống hiến ra cho thanh niên tài tuấn Liên Bang có cơ hội chiêm ngưỡng một chút cái gọi là lịch sử.”

    Kể cả Hàn Nghiệp, khi nhìn đến cái nút không gian vòng cổ tràn ngập hơi thở cổ xưa này cũng không khỏi ánh mắt lóe lên.

    “Nhắc tới người trẻ tuổi, ta nhớ tới cháu ngoại đáng yêu của ta, lại nói hắn đang học tập ở Hoa Đô Đại Học, cùng thiếu tá cũng coi như có duyên.” York nói đến mục đích chân chính, trên mặt không khỏi co quắp xấu hổ, hiển nhiên là chưa từng làm sự tình tặng lễ lấy lòng này.

    Hắn đã già rồi, tự biết không sống được bao lâu, cháu ngoại hắn từ nhỏ mồ côi mẹ còn trẻ, đường phải đi trước mắt còn rất dài. York thương tiếc cháu ngoại mình, lần này Hàn Nghiệp đến, làm hắn rốt cuộc hạ quyết tâm vì cháu ngoại tìm một tòa chỗ dựa.

    Hàn Nghiệp trong lòng bật cười, trên mặt lại vân đạm phong khinh, thành thạo vô cùng mà nắm tay York, cầm cái vòng cổ kia vào tay. Động tác “Nhận hối lộ” nước chảy mây trôi đến vậy, Kỳ Hựu Cảnh xem đến trợn mắt há hốc mồm.

    “Hậu nhân đại tướng Osborne khẳng định cũng tư chất không tầm thường.”

    “Lên không được mặt bàn.” York nhẹ nhàng lắc đầu, ánh mắt lại tràn ngập sủng nịch, “Hắn kêu La Thành, tinh thần lực miễn cưỡng đạt tới S cấp.”

    “Không tồi.” Hàn Nghiệp khẽ gật đầu, cho York một ánh mắt trong lòng hiểu rõ mà không nói ra, có một số việc ngầm hiểu là được.

    Cũng may York cũng không có làm khó Hàn Nghiệp, người tinh thần lực cấp S không cần Hàn Nghiệp quan tâm đề bạt, tại tiền tuyến chém giết mấy năm cũng có thể công thành danh toại. Nhưng York đã già rồi, hắn chờ không được, nếu có thể giúp cháu ngoại bớt chút đường vòng, hắn nguyện ý buông Osborne gia tộc hèn mọn tự tôn. Huống chi, hắn biết tính cách cháu ngoại mình, tính như vậy không có ý xấu cũng sẽ đắc tội không ít người, Osborne gia tộc đã không thể vì hắn che mưa chắn gió, tiền đồ gian khổ a. Nếu Hàn Nghiệp có thể trước mặt mọi người đối hắn khích lệ một vài câu, làm người kiêng kị không dám chèn ép hắn thì vậy cũng đủ rồi. Dù sao, hắn tin tưởng cháu ngoại mình, luận năng lực không thua kém bất kỳ ai.

    Thu hoạch tại Tây Linh tinh lần này to lớn ngoài ý muốn. Có thể cầm đến cơ giáp của Osborne, là có thể tìm được tin tức hắn lưu lại, tỷ như từ mức độ hao tổn của cơ giáp suy đoán ra phương thức chiến đấu, từ tổn hại bên trong cơ giáp suy ra tính chất tinh thần lực Osborne, đối với Hàn Nghiệp, cái cơ giáp này giá trị liên thành, ý nghĩa thực tế vượt xa ý nghĩa biểu trưng cùng giá trị lịch sử.

    York cũng không nghĩ tới điều này, khó trách tại sao Hàn Nghiệp ăn hối lộ nhanh nhẹn như vậy.

    Kỳ Hựu Cảnh yên lặng nhìn trời, ngoại giới lưu truyền Hàn Nghiệp nhận hối lộ có khi cũng không phải tin đồn vô căn cứ.

    Chương 17: Khiêu khích

    Cả buổi chiều tập luyện, cuối cùng Diệp Tố cũng học được cách thao tác di chuyển cơ giáp đơn giản, lảo đảo lắc lư như ma ốm mà đi vòng vòng trong phòng huấn luyện, Diệp Tố hoàn thành xong lượng huấn luyện hôm nay.

    La Thành không chút khách khí mà chỉ ra tật xấu Diệp Tố, chi li đến mức Diệp Tố xấu hổ, cuối cùng hắn còn nói thêm: “Kỳ thật…dù sao cũng phải nói, ngươi coi như cũng không tệ, chưa đến mức không cứu chữa được.”

    “Thôi, đừng an ủi ta.” Diệp Tố xoa cổ tay cùng ngón tay nhức mỏi (không liên quan nhưng ta không biết gõ bàn phím 10 ngón, 3 ngày bây giờ đang gõ tới chương thứ 17 tay ta cũng muốn rụng rồi), điều khiển cơ giáp làm động tác đơn giản nhất đều hự hự, không cách nào so sánh cùng bộ dáng hạ bút thành văn của La Thành.

    La Thành trừng mắt, ậm ừ nửa ngày cũng chưa nói ra cái gì tí sửu dần mẹo, vẫn luôn tái nhợt vô lực ý muốn khích lệ: “Vậy được rồi……”

    Diệp Tố càng phiền muộn.

    “Trở về ngủ.” Diệp Tố mở cửa phòng huấn luyện ra bỗng nhiên phát hiện đang rất náo nhiệt, giữa cửa đứng hai đám người, nhìn nhau giương cung bạt kiếm.

    La Thành lập tức hai bước thành ba bước lại, đứng che trước mặt bọn Địch Cảnh, nhướng mày nói: “Christine?”

    Christine là một vị nam nhân phương Tây hình thể cao lớn, mũi cao thẳng, đôi mắt thâm thúy, tóc ngắn màu đỏ xoăn xoăn khiến khuôn mặt lão thành ngược lại có chút hoạt bát, hắn nhếch nửa khóe miệng, bĩ khí lập tức toát ra: “La, giới thiệu cho ngươi một cái tân bằng hữu.”

    “Phương Trí Duy, hệ chiến đấu cơ giáp ban ba.” Nam nhân bên cạnh hắn mỉm cười tự giới thiệu, ít nhất nhìn qua cũng có phong độ nhất định, nhưng La Thành và Địch Cảnh bọn họ không có một ai tỏ vẻ hữu hảo.

    La Thành khinh thường mà liếc bọn họ, bỏ lại một câu: “Gặp lại trên sân đấu.”

    Christine lúc này mới đem ánh mắt đặt trên người Diệp Tố, cười nói: “Nguyên lai tìm được đồng bọn rồi, ta và Phương còn vì ngươi lo lắng, sợ ngươi không được tham gia thi đấu lần này, thế thì chúng ta sẽ thấy thực nhàm chán a.”

    Địch Cảnh cười lạnh một tiếng: “Yên tâm, ngươi sẽ thấy chúng ta vô cùng náo nhiệt mà lấy được quán quân.”

    “Ha ha.” Christine cười to, đối với lời Địch Cảnh nói tỏ vẻ khinh thường, “Đúng rồi, đã quên nói, Phương là đường đệ Phương Cảm thiếu tướng, gần đây cùng Phương luyện tập vài lần, thật khiến người ta giật mình, hy vọng có thể cho La một chút kinh hỉ.”

    Phương Trí Duy khiêm tốn mà cười cười: “Đường ca năm ngày trước đã thăng lên trung tướng, vừa lúc gần đây hắn có rảnh một đoạn thời gian, liền cách màn hình dạy ta một ít kỹ xảo. Ta so với đường ca quả thực quá ngu dốt, chỉ học tới chút da lông, Christine đồng học khoa trương.”

    Diệp Tố lẳng lặng mà nhìn bọn họ trang bức.

    (Đến tận đây mà còn ai chưa biết trang bức là gì thì đại khái nó là làm màu nhé)

    “Chặn đường là định mời khách ăn cơm sao?” La Thành không kiên nhẫn.

    Christine thuận thế cười, chỉ vào Diệp Tố nói: “Có thể a, vừa lúc mới có thẻ vip tháng này, coi như chúng ta hoan nghênh vị tân bằng hữu này, hữu nghị trước tiên thi đấu thứ hai không phải sao.”

    Diệp Tố nói: “Ta không đi, ta phải về đi ngủ.”

    Mọi người ngẩng đầu nhìn vầng thái dương sáng rõ trên đầu:……

    Christine cười đến có chút cứng đờ, Diệp Tố lấy cớ quá vớ vẩn còn không bằng trực tiếp cự tuyệt. Diệp Tố đối việc này tỏ vẻ thực vô tội, hắn là thật sự phải về đi ngủ, đều 5 giờ, trở lại Kỷ gia tiệm cơm, đánh răng tắm giặt cũng đã 7 giờ.

    “Không giới thiệu vị này sao?” Phương Trí Duy đúng lúc giảm bớt xấu hổ.

    “Diệp Tố.” Diệp Tố nói, có điểm gấp mà nhìn đồng hồ, nói với bọn La Thành: “Ta phải đi.”

    “Cùng nhau đi, phỏng chừng ngươi còn chưa nhớ đường đâu.” Kỷ Gia Duyệt nhìn mặt Christine cùng Phương Trí Duy liền cảm thấy buồn nôn, so với mấy tên này, Diệp Tố thực ra cũng không đáng ghét như vậy.

    Mập mạp lập tức quơ quơ bàn tay bụ bẫm: “Gia ca, đã lâu không đi nhà ngươi cọ cơm.”

    “Một khi đã như vậy, ta đây cũng qua cọ cơm đi.” Trương Diêu Phong mặt dày mà nói ké.

    Địch Cảnh lông mày nhướn lên: “Ha Ha.”

    Husky lập tức từ trong góc vụt tới, trong miệng cắn cẩu mang (là cái xích cún) đưa tới trên tay Địch Cảnh, manh khuyển làm việc thực tận chức tận trách.

    Diệp Tố: “Đây là Hao Thiên Khuyển* của ngươi?”

    “Hao Thiên Khuyển, tên này không tồi, ta trưng dụng.”

    Diệp Tố:…… Kia cũng phải xem Nhị Lang Thần* có đồng ý hay không.

    *ừm wiki said: Hao Thiên Khuyển là cún của Nhị Lang Thần, hai người dẫn nhau đi chu du tứ hải diệt trừ yêu ma quỷ quái.

    “La Thành cũng đi?”

    “Hừ.” La Thành hừ nhẹ xem như đồng ý.

    Hoàn toàn đem Christine cùng Phương Trí Duy biến thành người trong suốt, đoàn người phần phật mà từ thang máy rời đi, vừa ra khỏi cửa đại lâu huấn luyện, lại phần phật mà tách ra bốn phía, ai về nhà nấy, ai tìm mẹ người ấy.

    Từ trên hành lang Christine thấy một màn như vậy:……

    “Gặp lại trên sàn đấu.” Rất xa, Christine nhếch khóe miệng lặp lại câu nói của La Thành, trong lời nói không chút nào che dấu chí tại tất đắc tràn đầy.

    Kỷ lão bản không biết nhi tử mình lôi kéo Diệp Tố đi làm cái gì, bất quá hắn là một cái phụ thân cưng chiều hài tử a, cũng không hỏi liền trực tiếp đem Diệp Tố cho Kỷ Gia Duyệt, bàn tay vung lên: “Không cần trả lại, muốn dùng bao lâu dùng bấy lâu.”

    Diệp Tố thật ra cảm thấy Kỷ Gia Duyệt có điểm kỳ quái, ngày thường ở trường học tính cách rất không tồi, đặc biệt là so với La Thành, quả thực kiên nhẫn đến làm người rơi lệ đầy mặt, nhưng một khi về đến nhà mặt liền xú, cứ như nơi này mọi người đều thiếu tiền hắn không bằng.

    Bạo lực gia đình a. Diệp Tố yên lặng ăn xong cơm, với lương tâm làm người phục vụ của tiệm cơm, cầm tất cả chén đũa đều bỏ vào bồn rửa chén tự động.

    “Ta lên lầu ngủ.” Diệp Tố báo Kỷ Gia Duyệt một tiếng.

    Kỷ Gia Duyệt nhất thời liền trừng lớn mắt: “Ngươi thật ngủ?”

    “Ta sẽ không nói giỡn chuyện ngủ nghê a.” Diệp Tố thực nghiêm túc mà nói.

    Kỷ Gia Duyệt hỗn độn mà nhìn Diệp Tố lên lầu, bỗng nhiên trong mắt hiện lên ý cười thập phần quỷ dị, rón ra rón rén mà đi theo lên lầu, trộm nghe lén ở cửa phòng hắn. Phòng Diệp Tố phòng là lâm thời cải tạo từ kho hàng tạp vật, hiệu quả cách âm không tốt bằng mấy phòng ngủ khác.

    “Không phải đâu.” Kỷ Gia Duyệt đứng đó một lúc lâu, tinh thần lực Cảm Thái của hắn là nhạy bén, ngũ cảm so với đại bộ phận người đều nhanh nhạy hơn nhiều, nhưng mà hắn nghe lén lâu như vậy, trừ bỏ tiếng hít thở rất nhỏ còn cái gì cũng chưa nghe được, “Không đạo lý a, nhanh như vậy liền ngủ rồi? Làm lưu dân cũng thực tận chức!”

    “Thiết, không thú vị.” Kỷ Gia Duyệt lại ngồi xổm nửa giờ, rốt cuộc hứng thú rã rời mà đi rồi.

    Kỷ lão bản ưu sầu mà nhìn nhi tử nhà mình, sở thích thực có điểm đặc biệt.

    Diệp Tố một khi đã ngủ sét đánh cũng không dậy, đang đi dạo ở vườn trường, buông xuống chuyện thực nghiệm xong liền trở thành ăn không ngồi rồi, tựa hồ toàn bộ cuộc đời đại học của hắn đều ngâm trong dung môi hóa học, rời khỏi, liền không xảy ra phản ứng sinh mệnh được.

    Diệp Tố chán đến chết dạo tới quán bar trà sữa.

    Lão bản vừa thấy Diệp Tố liền vui vẻ: “Lại tới mượn rượu tiêu sầu?”

    “Tới ly trà sữa đi.”

    Chờ lão bản pha tốt trà sữa, Diệp Tố lại hết muốn uống, tùy tay đưa cho một vị muội tử phía sau, làm hại muội tử mặt đều đỏ. (iêm nửa năm không được uống trà sữa ngon rồi, sắp chết rồi)

    Lão bản liếc xéo: “Nguyên lai là tới tán gái.”

    Diệp Tố vừa nghe, cảm thấy thật ủy khuất: “Đại học ba năm liền, đều không nói qua luyến ái a, mệt!”

    “Chưa điên cuồng mà đã già rồi.” Lão bản thập phần phiền muộn mà phụ họa, ngay sau đó cười hắc hắc, thế nào cũng trông không giống người tốt, “Nếu không ta mang ngươi điên cuồng một lần?”

    Diệp Tố ánh mắt liền thay đổi: “Ta không có yêu thích kỳ lạ.”

    “Nghĩ cái gì đâu.” Lão bản thở dài một tiếng, “Nghe nói đến Lý Hoằng Hậu sao?”

    “Nếu ngươi nói chính là Lý Hoằng Hậu viết 《 Nguyên tố luận 》 hơn nữa đạt được giải thưởng Nobel hóa học một lần, ta hẳn là nghe qua.”

    Lão bản cười đến càng thêm ý vị thâm trường: “Ta nghe nói hắn gần đây về nước, liền ở tại đế đô, có dám đi bái sư hay không?”

    Diệp Tố như đang nghe truyện cổ tích nghìn lẻ một đêm: “Này đích xác đủ điên cuồng.”

    “Ai, bài hát kia là như thế nào a, nguyện vọng đẹp nhất nhất định điên cuồng nhất!” Lão bản nói, “Ngươi tin tưởng nghiên cứu của mình sao? Có thì đem chồng tư liệu kia đưa đến trước mắt hắn, làm hắn hảo hảo xem xem!”

    Diệp Tố liếc một cái xem thường, chưa gì đã học tập được chân truyền của La Thành rồi.

    “Ngươi xem, bộ dáng ngươi bây giờ như cẩu chết a, từ cửa ta thấy ngươi lê bước vào, người không biết còn tưởng ngươi bị nữ nhân đá a, bộ dáng ngươi này là làm sao nga.”

    Lão bản liên tục thở dài, “Ngươi cảm thấy một cái Lý Hoằng Hậu còn không chinh phục được, thì sao có thể đi thi đấu chinh phục mấy chục cái người nước ngoài tư lịch so Lý Hoằng Hậu còn dày hơn?”

    Diệp Tố dừng một chút, tuy rằng lão bản nói chuyện thực không đàng hoàng, nhưng lời này đích xác không sai, hạng mục nghiên cứu của hắn là ngữ không kinh người không chết không thôi, làm những bô lão đó đều cả kinh, hắn có thể không tin tưởng chính mình sao?

    “Nếu không, coi như đi du lịch?” Diệp Tố nhỏ giọng nói thầm, rốt cuộc bọn họ có thể hay không nhìn thấy Lý Hoằng Hậu còn chưa biết.

    Lão bản nghe xong liền mở di động mua vé xe: “Thu phục. Trở về thông báo bạn cùng phòng ngươi một tiếng, đừng để bọn họ lầm tưởng ta bắt cóc ngươi a.”

    Diệp Tố còn chưa phản ứng gì:……

    Lão bản cười hắc hắc, gửi lão hữu cái tin nhắn: “Hai ngày sau cho ngươi cái quà gặp mặt a, bảo dưỡng hảo trái tim nha.”

    Cho nên ngày hôm sau lúc huấn luyện cơ giáp, Diệp Tố rốt cuộc chọc giận La Thành thành công.

    “Mới bốn giờ! Mới buổi chiều bốn giờ, ngươi nói ngươi phải đi về ngủ?”

    Diệp Tố gật đầu.

    “Ngươi lười biếng cũng không cần lấy cớ vớ vẩn như vậy a!”

    Diệp Tố thực vô tội: “Ta là thật sự buồn ngủ.” Ai bảo lão bản quá nóng vội, mua cái vé xe lúc rạng sáng 5 giờ, sống chết không lui giờ, sợ Diệp Tố đổi ý.

    La Thành thở hổn hển một hơi thật lớn, chỉ vào cái mũi Diệp Tố mắng to: “Ngươi có thể hay không có chút ý chí tiến thủ! Sinh tồn ở Hoa Đô tinh cũng không dễ dàng, ngươi không thể cả đời làm người phục vụ đi, sau khi chết liền có bó lớn thời gian để ngủ, ngươi hiện tại ngủ nhiều không sợ về sau chết đi vô ích a! Ngươi bây giờ chỉ biết điều khiển cơ giáp đi thẳng, đến rẽ còn không biết! Không nỗ lực sẽ bị xã hội đào thải!”

    “Nhưng ta chỉ là đến gom cho đủ số a.”

    Diệp Tố nói xong, nhân lúc La Thành tức đến không biết nói gì chuồn ra khỏi phòng huấn luyện.

    Diệp Tố báo bạn cùng phòng về chuyến đi đế đô.

    Đối vấn đề này bạn cùng phòng ý kiến: “Ta kiến nghị ngươi lại chờ một hai tháng đi.”

    Diệp Tố không khỏi tò mò hỏi: “Vì cái gì?”

    “Khi đó đế đô đang có tuyết, ngươi tới trước cửa Lý gia làm cái người tuyết, cứ đứng như vậy ba ngày, Lý Hoằng Hậu nhất định sẽ thu ngươi làm đệ tử.”

    Diệp Tố đờ đẫn mà nhìn bạn cùng phòng một lát, cư nhiên cảm thấy hắn nói rất có đạo lý, “Bái sư chính là nói giỡn, mục đích chủ yếu là tranh thủ mùa ế hàng đi du lịch. Trở về mang cho các ngươi đặc sản!”

    “Ta muốn vịt nướng!”

    “Đem cho ta cái bạn gái a!”

    Diệp Tố cũng không quay đầu lại mà cười: “Tìm gái tự mình lên mạng kiếm a, tra Aoi Sora (AV nhật) ấy.”

    Chương 18: Cơ hội

    Trường học Diệp Tố ở phía Nam, cách đế đô rất xa, khi đến nơi đã gần chính ngọ.

    Lão bản cuộn mình, đáng khinh mà uốn éo bên cổng đại học đế đô.

    Diệp Tố trừu trừu khóe miệng, xấu hổ mà nhìn trái nhìn phải: “Uy, có thể không làm ra bộ dáng lạy ông tôi ở bụi này hay không.”

    Lý Hoằng Hậu thân là khoa học gia quốc tế, về nước tự nhiên sẽ gây ra một hồi oanh động, được đại học đế đô mời về diễn thuyết. Nhất thời tại đế đô, muôn người đều đổ xô ra đường, tất cả đều chen mình vào đại lễ đường, không quan tâm có nghe hiểu hóa học hay không, tới trang bức tiện thể kết giao bằng hữu cũng là cái tốt.

    Diệp Tố cùng lão bản không có thẻ học sinh không vào được, đành phải đợi ở ngoài. Kỳ thật Diệp Tố thấy hoàn toàn không cần thiết phải chờ, chờ xong có thể chặn người ta lại giữa đường sao? Bất đắc dĩ lão bản nằng nặc phải sống chết ăn vạ ở chỗ này.

    “Bảo an tới.” Diệp Tố đá đá lão bản, thấp giọng nhắc nhở.

    Lão bản lập tức dựng thẳng eo, biểu tình nghiêm túc mà cảm thán nhìn đại môn: “A, thật là một cái trường học không tồi a.”

    Bảo an hồ nghi mà nhìn chằm chằm hai người, chuẩn bị có bất kì hành động kỳ quái gì liền lập tức đuổi đi.

    Chỉ chốc lát sau, trong trường học nổi lên âm thanh ồn ào, hẳn là diễn thuyết đã kết thúc.

    Xe hơi trang nghiêm màu đen rẽ lối đi ra, đằng sau còn kéo theo cái đuôi một lũ học sinh kích động sắc mặt ửng hồng, xem ra truy đuổi ngôi sao tồn tại ở mọi tầng lớp a.

    Lãnh đạo trường học bồi Lý Hoằng Hậu đi ăn cơm trưa, cảm thấy bầu không khí thập phần sùng bái của học sinh nhà mình liền hết sức vừa lòng.

    Lão bản nhìn thấy xe mắt liền sáng rực lên: “Đi, đi đón xe!”

    “Ai!” Diệp Tố sợ hãi nhanh tay ngăn hắn lại, vẫn luôn tưởng lão bản nói muốn chặn Lý Hoằng Hậu là giỡn chơi thôi, không nghĩ tới hắn dám thật.

    Lão bản bất mãn giãy giụa: “Ngươi kéo ta cái gì, người sắp chạy mất rồi!”

    “Đại ca!” Diệp Tố sắp khóc đến nơi rồi, “Đó là Lý Hoằng Hậu a, ngồi trên xe đều là cao tầng trường học a!”

    “Kia thì thế nào?” Lão bản không sao cả mà đáp, một cái tay khác liều mạng mà vẫy vẫy hướng cái xe.

    Lãnh đạo nào đó trong xe thấy một màn như vậy cười nói với Lý Hoằng Hậu: “Lý giáo thụ danh tiếng khoa học gia lan xa, không người nào không kính ngưỡng a.”

    Lý Hoằng Hậu hơn sáu mươi tuổi tinh thần quắc thước, nhìn thấy lão bản ngoài cửa sổ xe thì cười cười, không nói gì, tùy ý để xe đi.

    “Kháo!” Lão bản trợn mắt há hốc mồm, “Hắn nhìn thấy ta, cư nhiên không ngừng xe!”

    Diệp Tố yên lặng phun tào, vì cái gì hắn nhìn thấy ngươi liền phải dừng xe?

    “Tiếp tục theo dõi, ta biết hắn trụ ở đâu.” Lão bản oán hận mà trừng mắt nhìn mắt xe hơi chỉ còn thấy cái mông.

    Diệp Tố ẩn ẩn cảm thấy mình tùy ý để lão bản làm loạn là sự tình thực đáng sợ, hắn xoa xoa cái trán, hỏi: “Ngươi không đói bụng sao, nếu không chúng ta đi ăn cơm trước.”

    “Không đói bụng! Bị cái lão bất tử kia làm tức đến no rồi.” Lão bản nói một không nói hai, lập tức mang theo Diệp Tố đi tìm khách sạn Lý Hoằng Hậu ở.

    Diệp Tố cảm thấy đau đầu đồng thời cũng bắt đầu hoài nghi thân phận lão bản, người dám làm chuyện như vậy chỉ có hai loại, một loại là không có não, một loại khác là không cần não, có mặt mũi là đủ rồi. Lão bản thuộc về loại nào? Diệp Tố càng xem càng thấy giống loại một, không khỏi đau thương, khổ sở đến kiềm chế không nổi.

    Hai người ngồi giữa cửa lớn khách sạn cả một buổi trưa, nếu không phải bảo an nơi này tố chất tâm lý tốt khẳng định đã đập người.

    “Hắn nhất định là cố ý, ăn một bữa cơm cư nhiên ăn đến bây giờ!” Lão bản tức giận bất bình mà mắng.

    Diệp Tố vẻ mặt chết lặng: “Lại không quay về chúng ta chỉ có thể tại đây qua đêm, nga, đúng rồi, tiền ta mang không đủ để ở một đêm khách sạn ở đây a.”

    “Tiền đồ!” Lão bản mắng, “Trời sắp giáng sứ mệnh cho ngươi, trước hết…… Ai, lão bất tử kia rốt cuộc chịu đã trở lại!”

    Xe hơi màu đen trong bóng chiều tà có vẻ trông càng thêm trang trọng, Lý Hoằng Hậu xuống xe, nhìn thấy lão bản cùng Diệp Tố chặn đường hơi hơi cau mày.

    Diệp Tố tâm nhảy dựng, người học hóa không ai không kính nể Lý Hoằng Hậu, giờ phút này tận mắt thấy hắn, phảng phất có thể cảm giác được một loại áp lực từ trên người hắn, khiến Diệp Tố không khỏi nín thở, nhất thời níu chặt lão bản…

    “Ngươi cái này lão bất tử, cư nhiên hại ta ở chỗ này đợi một buổi trưa!”

    Hai vị bảo tiêu thể trạng to lớn phía sau Lý Hoằng Hậu một phen kéo lão bản ra, lạnh băng mà nhìn hắn.

    “Ném càng xa càng tốt a.” Lý Hoằng Hậu nói, lại nhìn về phía Diệp Tố, “Vị tiểu bằng hữu này không tồi, bồi ta cùng nhau uống ly trà đi.”

    Lý Hoằng Hậu cười đến hiền lành, ánh mắt không có chút nào cao ngạo. Diệp Tố trong đầu bùng nổ từng trận pháo hoa, mơ mơ hồ hồ không biết nên nói cái gì.

    “Lý Hoằng Hậu ngươi cái này vương bát đản!” Lão bản bị bảo tiêu kéo, thanh âm càng ngày càng xa.

    Lý Hoằng Hậu không thèm để ý cười, đối Diệp Tố nói: “Đi thôi.”

    Diệp Tố sợ hãi mà lui ra phía sau một bước, tất cung tất kính mà theo sau Lý Hoằng Hậu. Còn lão bản… Diệp Tố tuy suy nghĩ một mảnh hỗn loạn, nhưng cũng nhìn ra lão bản cùng Lý giáo thụ hẳn có quen biết, nếu không Lý Hoằng Hậu hành tung được bảo mật kỹ càng làm sao lộ ra tin tức nơi ở cho lão bản được. Đặc biệt là bầu không khí kì quái khi hai người này gặp nhau, không giống người xa lạ, ngược lại vô cùng thân thiết, trêu đùa nhau như anh em kết nghĩa.

    Tận đến lúc ngồi xuống phòng trà hoa lệ, trên tay cầm một ly trà ấm áp, Diệp Tố mới bừng tỉnh hoàn hồn.

    Vội vàng đứng lên, Diệp Tố cố đè nén kích động, hướng Lý Hoằng Hậu vái chào một cái: “Lý giáo thụ.”

    Lý Hoằng Hậu nhẹ nhàng khoát tay, ý bảo hắn ngồi xuống, “Không cần phải câu nệ, ta đã nghe Trác Tín nói qua về ngươi, thực không tồi.”

    Trác Tín là tên lão bản, đây vẫn là lần đầu tiên Diệp Tố nghe thấy tên đầy đủ của hắn.

    (Có người đến tận hết truyện cũng không biết tên đó là Mập mạp a)

    Diệp Tố âm thầm cảm thán lão bản thật là thâm tàng bất lộ, thậm chí Lý Hoằng Hậu cũng là nói nhận thức liền nhận thức.

    “Hắn đưa ta nhìn một ít tư liệu hạng mục nghiên cứu của ngươi.” Lý Hoằng Hậu lại nói.

    Diệp Tố sửng sốt, lại nhịn không được mà đứng lên: “Thỉnh cầu giáo thụ chỉ điểm.”

    Lý Hoằng Hậu ôn hòa cười, nếp nhăn khóe mắt phảng phất phủ thêm một tầng đạo lý huyền ảo: “Không liên quan đến Trác Tín, thiên phú ngươi cũng khiến ta không thể bỏ qua.”

    Những lời này làm tim Diệp Tố bang bang nhảy.

    “Biết thi đấu quốc tế tân tinh tư duy vật lý hóa học gần nhất rất được chú ý sao?”

    Diệp Tố gật đầu, có chút khôn kể chua xót: “Hạng mục của ta lúc các giáo sư tuyển chọn thì bị loại bỏ.”

    Lý Hoằng Hậu lộ ra ý cười hiểu rõ, ánh mắt thâm thúy lại lóe lên chút bất đắc dĩ, bất luận địa phương nào cũng không tránh được giao dịch dơ bẩn, kể cả là khoa học.

    Nhưng cũng may nhân loại vẫn luôn đấu tranh với thói hư tật xấu này mà tranh thủ công bằng.

    “Ta lần này về nước đúng là vì chuyện này.” Lý Hoằng Hậu nói làm Diệp Tố cứng còng người, tim đập như vạn con ngựa chạy qua.

    “Thi đấu ngoài danh ngạch dự thi chia đều cho các quốc gia, cũng cho chúng ta một ít quyền lực, để những lão gia hỏa gần đất xa trời chũng ta nơi nơi tìm đến một số hạt giống tốt. Ta lần này về nước đúng là vì chuyện này, ta cảm thấy ngươi thực không tồi.”

    Nắm quyền thật chặt, Diệp Tố ép xuống sóng to gió lớn quay cuồng trong lòng lại, Lý Hoằng Hậu liên tiếp ba lần nói hắn không tồi, lời đánh giá từ miệng người đoạt giải Nobel hóa học so với bất kì giải thưởng gì đều có phân lượng nặng hơn một ngàn cân, hắn có dự cảm, những chuyện quy tắc ngầm chán ghét trước mắt vị vĩ đại học giả đây đều không chịu nổi một kích.

    Lý Hoằng Hậu nói: “Ngươi có thể đưa ta xem tư liệu thực nghiệm không?”

    Diệp Tố vội vàng từ trong túi lấy ra tổng kết, hai tay cầm mà đưa đến trước mặt hắn.

    Lý Hoằng Hậu không nói chuyện nữa, lật từng trang một, hắn xem đến thực cẩn thận.

    Diệp Tố cũng không dám nói chuyện, càng không dám nhìn chằm chằm Lý Hoằng Hậu, đành phải lặng im nhìn chén trà trên bàn.

    Nước trà nguội lạnh, lá trà chìm xuống đáy ly.

    Ước chừng qua nửa giờ, Lý Hoằng Hậu mới nhẹ nhàng buông tổng kết hạng mục của Diệp Tố xuống, nói: “Ngươi rất có ý tưởng, tuy rằng sai lầm trong đó có không ít, nhưng việc này đích xác vượt quá tầm của ngươi mà rất nhiều học giả thành danh đã lâu cũng không nhất định có thể làm tốt hơn ngươi.”

    “Cảm tạ giáo thụ khích lệ!” Diệp Tố vội nói, trong lòng mừng như điên.

    Lý Hoằng Hậu cười nói: “Vài vị bằng hữu trong ngành đều đề cử cho ta người không tồi, ta cũng đang muốn tìm tìm một chút, tính toán làm một chút tuyển chọn, liền tại năm ngày sau, ngươi liền ở chỗ này thêm vài ngày đi.”

    Diệp Tố ngẩn ra, sau đó khom lưng thật sâu mà cảm kích Lý Hoằng Hậu. Giờ khắc này, hắn hận không thể lấy cổ đại quỳ lạy lễ ra để cảm tạ.

    Chỉ là một cái cơ hội, có thể giúp Diệp Tố đem tất thảy sự bất công trước đây đạp dưới chân.

    “Lý Hoằng Hậu!” thanh âm lão bản giận dữ đột nhiên truyền đến, hắn vọt vào ghế lô, chỉ vào cái mũi Lý Hoằng Hậu chửi ầm lên. Xem ra, Lý Hoằng Hậu phía trước nói “Ném càng xa càng tốt ” xem như một cái tiểu vui đùa.

    Diệp Tố bị bưu hãn lão bản làm cho sững sờ, hiện tại thế giới này người dám chỉ vào mũi Lý Hoằng Hậu mắng thật đúng là không nhiều lắm.

    “Vô nhân tính!”

    Lý Hoằng Hậu khẽ cười nói: “Xem như cho ngươi, cái tên không biết nhìn người này một cái trừng phạt nho nhỏ đi.”

    Lão bản cứng lại, ngạnh cổ sinh hờn dỗi.

    Trác Tín nhỏ hơn Lý Hoằng Hậu hai mươi tuổi, duyên cớ hai người trở thành bạn vong niên nếu truyền lưu đến hậu đại cũng sẽ trở thành một đoạn giai thoại. Lý Hoằng Hậu khi còn trẻ ở đại học dạy học, sinh hoạt kham khổ, khi làm nghiên cứu quan trọng hạng nhất lại gặp vấn đề tài chính, trường học sau khi chi viện một ít tiền nhưng chưa thấy được thành quả liền không đầu tư nữa. Hạng mục Lý Hoằng Hậu gặp phải nguy cơ chết non.

    Mà khi đó, Trác Tín là phú nhị đại phong lưu cá tính, có tiền có tài, chọn môn học lớp Lý Hoằng Hậu, coi như là học sinh của hắn. Tuy rằng mặt ngoài không tôn kính Lý Hoằng Hậu, lại còn thường xuyên trốn học, nhưng vẫn từ đáy lòng bội phục học thức của hắn. Nghe nói hắn thiếu chi phí nghiên cứu, Trác Tín không nói hai lời liền xoay được một ngàn vạn, mỹ danh gọi là “góp cổ phần”, sau khi Lý Hoằng Hậu thành công sẽ lấy lời, nhưng quan hệ giữa hai người lại không vì thế mà dính mùi tiền.

    Lý Hoằng Hậu chưa bao giờ trước mặt Trác Tín làm cao, còn Trác Tín càng không biết tôn trọng là cái gì.

    Phong lưu Trác Tín ăn thông nam nữ, nhưng ai ngờ gặp một tiểu soái ca Nga lại rơi vào bể tình. Từ trưởng bối đến bằng hữu Lý Hoằng Hậu đều khuyên bảo hắn không cần vì một người mà từ bỏ tiền đồ của mình. Nhưng Trác Tín là ai a, nói cái gì cũng không nghe lọt, từ bỏ tên tuổi cao tài sinh hóa học sinh vật, chạy theo tiểu soái ca tới Nga ủ rượu bán rượu.

    Mười mấy năm qua đi, này còn không phải bị đá?

    Lý Hoằng Hậu nhiều năm xa cách gặp lại thấy Trác Tín vẫn là cái bộ dáng không đứng đắn kia, không để hắn như ý, không cho hắn cao điệu trước cửa đế đô đại học. Tâm nguyện lão bản muốn thấy bảo an rớt tròng mắt cứ như vậy mà thất bại.

    “Mang tiểu hữu đi lấy hai gian phòng.” Lý Hoằng Hậu đưa bảo tiêu một tấm thẻ đen.

    Diệp Tố lập tức thức thời mà theo sau bảo tiêu rời đi, Lý Hoằng Hậu đây là muốn tâm sự riêng tư cùng lão bản.

    Nhân sinh thay đổi quá nhanh chóng, Diệp Tố mất ngủ.

    Nhắm mắt lại chưa tới hai phút, Diệp Tố liền bò dậy, nơi nơi ngó xem phòng khách trang hoàng tinh xảo cao nhã, xác nhận khách sạn tốt như vậy không phải là hắn ở được liền yên tâm mà nằm lên giường.

    Ân, không phải mơ hão. Kể cả tính cách có phân liệt, cũng không phân liệt ra chuyện như vậy được.

    Một lát sau, Diệp Tố lại thần kinh mà lấy chăn che mặt, chui ở trong mà cất tiếng cười to.

    Lăn lộn như vậy, thẳng tới rạng sáng một hai giờ mới cười đến mệt mỏi mà dần dần đi vào giấc ngủ.

    “Ta kháo a.” Diệp Tố vừa mở mắt liền hoảng sợ.

    Kỷ Gia Duyệt, Địch Cảnh bọn họ năm người một loạt đứng xung quanh giường, một đám người sắc mặt như cây cải bắp lúc mùa đông.

    Mặt La Thành đang hảo hảo một khuôn mặt soái khí hỗn huyết Trung Âu đã đen thành hỗn huyết Trung Phi.

    Chương 19: Tinh tế

    Diệp Tố vừa cúi đầu liền thấy, quần áo mình hỗn độn không chịu được, trên cổ tay còn có vệt đỏ, chăn đơn bị kéo đến rối tung, quả thực rất khó coi.

    “Các ngươi làm gì ta a?” Diệp Tố hoảng sợ.

    Kỷ Gia Duyệt mặt không biểu tình mà nhìn chằm chằm Diệp Tố: “Không làm gì, chỉ là gọi ngươi dậy mà thôi, thời gian gọi cũng không lâu, chỉ có sáu tiếng đồng hồ mà thôi.”

    “Ngươi tại sao không dứt khoát ngủ đến kiếp sau luôn đi!” La Thành bốc hỏa, Trương Diêu Phòng giữ hắn lại mới ngăn được hắn không làm với Diệp Tố sự tình nhân thần cộng phẫn gì.

    Diệp Tố xấu hổ mà kéo kéo chăn, thấy thời gian đã qua buổi chiều một lúc, phỏng chừng bọn họ đợi ở phòng huấn luyện thật lâu không thấy Diệp Tố, chạy tới gọi hắn, kết quả gọi thế nào cũng không tỉnh.

    Ở chỗ này đợi liền sáu tiếng đồng hồ, nhìn một nam nhân ngủ sáu tiếng đồng hồ, ai ai cũng phải sắc mặt không tốt.

    Các bạn đang xem truyện đam mỹ tương lai tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Diệp Tố cũng không giải thích gì, giả ngu cười cười.

    La Thành rít gào: “Ta sẽ không dạy người lười biếng như vậy, ta mặc kệ các ngươi.”

    La Thành nhắm mắt làm ngơ đưa lưng về phía Diệp Tố, hận không thể không quen người này.

    Định Cảnh buông tay: “Ta không dạy, ta mặc kệ a.”

    Trương Diêu Phong phu xướng phụ tùy, nhún vai: “Ta không dạy, ta mặc kệ a.”

    Kỷ Gia Duyệt nhìn trời: “Ta không dạy, ta mặc kệ a.”

    Mập mạp mắt sáng ngời, hắn chưa kịp mở miệng đã bắt gặp một đạo ánh mắt cực lạnh lẽo, vừa quay đầu liền thấy đôi mắt không tròng của Địch Cảnh (tr đậu nghe cứ như kính không tròng ấy nhỉ), sợ tới mức nuốt một ngụm nước miếng, lưu luyến mà nói: “Ta cũng không dạy…”

    La Thành:……

    Tầm mắt Diệp Tố chuyển từ người La Thành đến bốn người kia, từ không khí kỳ lạ này đột nhiên hiểu ra cái gì, thật cẩn thận mà hỏi: “Nếu không ai dạy, ta đây tiếp tục ngủ?”

    “Ngươi dám!” La Thành đột nhiên quay ngoắt đầu, cao giọng quát, “Cho ngươi thời gian một phút, nhanh lên! Nếu ngươi chiều nay không học được rẽ hướng cơ giáp ta liền bắt ngươi thức đêm học! Học không được đừng mong được ngủ!”

    Cũng may trời cao cho Diệp Tố thiên phú điều khiển cơ giáp tốt cực kỳ, sau khi thuận tay liền có thể suy luận thật nhanh, miễn cưỡng một buổi trưa xem như đã có thể rẽ hướng đi. Nếu thật sự bị La Thành đè lại bắt học, hắn ở hiện thực liền thức dậy muộn, sẽ lưu lại ấn tượng không tốt cho Lý giáo thụ.

    Bất quá sau giáo huấn lần này, Diệp Tố không lại thức đêm, tuy rằng thức dậy ở thế giới Tinh tế vẫn có chút muộn, nhưng La Thành sau khi chứng kiến một lần ngủ đến tận chiều thì độ bao dung nhẫn nhịn với Diệp Tố lớn hơn rất nhiều.

    La Thành vốn định mắng không học đi được thì học bò đi, ngẫm lại, Diệp Tố thế này cũng tạm gọi là biết đi rồi. Lại nghĩ nhiều ngày như vậy chỉ có tập đi buồn tẻ, nên thay đổi khẩu vị.

    “Được rồi.” La Thành đem lời nói hung hãn nuốt vào bụng, “Nếu ngươi muốn sử dụng tinh thần lực thì trước hết phải biết nó là cái gì. Có học giả cho rằng nó là linh hồn nhân loại ngoại hiện, cũng có người cho rằng đó là ý chí nhân loại thực chất hóa, nói tóm lại, nó là một loại đồ vật rất khó nắm bắt nhưng lại thực sự tồn tại. Tinh thần lực có rất nhiều tác dụng, điểm thần kỳ lớn nhất của nó là có khả năng tăng phúc bội số lớn với nhân loại cùng vật chết có cảm ứng…”

    “Ngươi trước nhắm mắt lại, tập trung minh tưởng, đem loại đồ vật mơ hồ này từ trong đầu phát ra.”

    Tinh thần lực trải qua biến đổi mấy trăm vạn năm, đã trở thành bản năng con người, tựa như ăn cơm uống nước không cần dạy.

    “Ngươi không biết nó là cái gì, nhưng ngươi nhất định biết rằng nó tồn tại hơn nữa có thể khống chế nó.” La Thành nhìn chằm chằm sắc mặt Diệp Tố, “Hiện tại, chỉ huy nó nhẹ nhàng chạm vào cơ giáp.”

    Diệp Tố dựa theo lời La Thành nói, đem tinh thần lực ngay cả hình dạng cũng không cảm nhận được đưa tới gần vách cơ giáp, tinh thần lực lập tức chui vào trong cơ giáp, không tốn bất kì thời gian truyền nào, tinh thần lực tựa hồ ngay lập tức tràn ngập toàn bộ cơ giáp, cũng hướng ra ngoài khuếch tán.

    “Ngươi hiện tại khống chế tinh thần lực không đủ thành thục, chỉ có thể bị động mà đưa nó tiến vào vật chất, nếu ngươi huấn luyện nhiều hơn, có thể khống chế chúng nó thấm vào trong hay bọc bên ngoài vật thể, di chuyển thậm chí đập vỡ nó.”

    “Hiện tại, ngươi không cần quan tâm đến phần tràn ra ngoài, đem lực chú ý tập trung vào bộ phận tinh thần lực trong cơ giáp. Ngươi sẽ thu được hồi quỹ. Đương nhiên, không trải qua trường kỳ huấn luyện, ngươi muốn chải vuốt tinh thần lực sẽ thực khó khăn… Nga đúng rồi, cảm thái của ngươi là tinh tế, cái này có trợ giúp với việc ngươi cảm nhận tinh thần lực…”

    La Thành còn đang không ngừng giải thích cùng thuyết minh, nhưng Diệp Tố đã hoàn toàn không rảnh mà nghe hắn nói.

    Hắn tiến vào một cảnh giới thập phần huyền diệu thần bí, phảng phất địa phương tinh thần lực truyền tới hắn đều tận tay tận mắt sờ qua, khảo sát qua, rõ ràng từng tính chất.

    “Trở về.” Diệp Tố nghĩ thầm, những tinh thần lực tràn ra mặt ngoài cơ giáp liền ngoan ngoãn mà thu về, chỉ hân hoan nhảy nhót trong cơ giáp.

    Nơi đi qua đều được xem xét rõ ràng.

    Đây là trọng tâm… Diệp Tố cảm nhận được một cái ổ trục cơ giáp liền toát lên ý tưởng này, hắn cảm thấy nếu bây giờ mình điều khiển cơ giáp có lẽ không cần suy xét trọng tâm, bởi vì hắn không cần suy xét cũng biết, tựa như nhân loại di chuyển, chỉ cần trung tâm hệ thống không có vấn đề gì là có thể bằng bản năng mà di chuyển bình thường, làm gì có chuyện đi về phía trước thôi cũng cần điều tiết trọng tâm?

    Đạo tuyến màu lam nối tiếp các khớp xương khuỷu tay cơ giáp có điểm tổn hại, cần tu sửa. Tinh thần lực không thể truyền qua điểm kia, nếu không sẽ gây cho nó phụ tại nặng hơn nữa. Diệp Tố nghĩ vậy, quả nhiên tinh thần lực đi vòng qua đạo tuyến kia, không đụng chạm đến mà đi qua khuỷu tay. Bên trong cơ giáp phức tạp như vậy, tựa như thân thể con người, các loại tài liệu là máu thịt, là xương cốt. Những cái đạo tuyến đó là mạch máu, mà tinh thần lực như tổ chức thần kinh, đem cơ giáp cứng đờ xâu chuỗi thành một cái sinh mệnh linh động.

    Diệp Tố có một cảm giác, cơ giáp này không chỉ là một vật chết lạnh băng, mà cùng máu thịt hắn nối liền, chỉ huy từ tâm.

    “Tinh thần lực của ngươi là B-, hiện tại chỉ có thể bước đầu cảm giác đến hình dáng phần lưng cơ giáp, cấu tạo bên trong cùng các loại tài liệu ngươi phải học mới đưa tinh thần lực qua được…”

    Không hề phát hiện ra, Diệp Tố đã vươn tay đặt lên bàn điều khiển, hắn không cần nhìn vị trí các nút, không cần nhớ tác dụng những cái nút này, hắn muốn đi chỗ nào liền đi chỗ đó.

    Nhưng khi hắn chuẩn bị hành động, La Thành liền chụp vai hắn, Diệp Tố liền thoát ly cái trạng thái kỳ diệu này.

    “Hảo, hôm nay đến đây thôi, nếu ngày mai ngươi có thể hoàn thành di chuyển theo đường cong ta sẽ tiếp tục dạy ngươi sử dụng tinh thần lực, chờ ngươi khi nào đạt đến trình độ mặc kệ tình huống vẫn bảo trì được độ phóng thích tinh thần lực thì được tính là nhập môn.”

    Diệp Tố còn có chút hoảng hốt. Cái loại cảm giác vừa rồi……

    Cái loại cảm giác này! Cảm giác khống chế hết thảy, cơ giáp thâm ảo phức tạp trước mặt hắn chỉ là cái hài tử quang mông, giống như thế giới này không gì cản được hắn!

    Diệp Tố đột nhiên hô hấp dồn dập, có một loại cảm xúc lửa nóng xâm chiếm trái tim hắn, nhanh chóng bành trướng, trưởng thành đại thụ cành lá tốt tươi, đón lấy ánh sáng — đây là thế giới mới.

    “Ngươi làm sao vậy?” La Thành nhìn thấy sắc mặt Diệp Tố đột nhiên đỏ lên, trong lòng căng thẳng, còn tưởng rằng hắn sử dụng tinh thần lực xảy ra sự cố gì.

    Diệp Tố ngơ ngẩn mà lắc đầu, thất hồn lạc phách mà quay về Kỷ gia tiệm cơm.

    La Thành:……

    Hắn nghĩ nghĩ xong vẫn gửi tin nhắn cho Kỷ Gia Duyệt: Chú ý tình huống Diệp Tố, hắn tựa hồ có điểm không thích hợp.

    “Ngươi lại đối xử với hắn thế nào!” Kỷ Gia Duyệt lập tức gọi điện lại, hung thần ác sát chất vấn.

    La Thành phát hỏa: “Ta có thể làm gì hắn! Ta hảo ý dạy sử dụng cơ giáp a!”

    “Ngươi……” Kỷ Gia Duyệt không thể nói lý cùng La Thành, bao nhiêu lần hắn đắc tội người ta còn hoàn toàn không biết gì cả. Sợ Diệp Tố luẩn quẩn trong lòng đến thời khắc mấu chốt lại rút lui, hắn cũng không rảnh lo tiếp tục tiến hành phối hợp luyện tập cùng Trương Diêu Phong, vội vàng về nhà.

    Nhưng mà, Diệp Tố đã ngủ.

    Kỷ Gia Duyệt nơm nớp lo sợ một buổi tối, sáng sớm ngày hôm sau liền ngồi xổm chờ trước cửa phòng Diệp Tố.

    Kết quả Diệp Tố mở cửa, thiếu chút vấp phải hắn mà ngã.

    Kỷ Gia Duyệt đột nhiên đứng lên, thật cẩn thận mà quan sát sắc mặt Diệp Tố một lát, bỗng nhiên lòng đầy căm phẫn mà mắng: “La Thành cái kia vương bát đản!”

    Diệp Tố không hiểu ra sao.

    “Tên ngốc to con có IQ mà không có EQ, ta mặt hắn cũng không muốn nhìn!” Kỷ Gia Duyệt liếc mắt khinh thường, miệng liên mồm suốt đường từ nhà đến tận phòng huấn luyện ở trường, “Cùng loại người như hắn so đo quả thực là hạ thấp giá trị con người, người bình thường đều không coi trọng hắn.”

    Diệp Tố bị hắn đàn bà đanh đá chửi đổng làm kinh sợ vẫn luôn không dám nói gì, trong lòng còn thầm nghĩ La Thành đã làm sự tình thực sai trái gì với Kỷ Gia Duyệt a.

    La Thành đồng dạng có chút bất an, phá lệ bổ đầu ra coi xem đến tột cùng là hôm qua mình đã làm gì sai, mỗi câu nói từ buổi sáng đến chiều hôm qua đều lôi ra xem xét một lượt, trừ bỏ ngữ khí có chút hung, yêu cầu có chút nghiêm khắc, cũng không có gì a.

    “Hắt xì, hắt xì……” La Thành hắt xì liên tục, âm thầm chửi thầm Diệp Tố, “Cứ như cái nữ nhân vậy, trở mặt so với thời tiết còn nhanh hơn.”

    Tới phòng huấn luyện, Kỷ Gia Duyệt lời nói thấm thía mà vỗ vỗ bả vai Diệp Tố, “Đại trượng phu một lời đã định, tứ mã nan truy, Diệp Tố, lớn tiếng nói cho ta, ngươi là nam nhân sao!”

    Diệp Tố ngẩn ra, không thể hiểu được mà đi vào phòng huấn luyện. Những người này một cái so một cái lại càng không bình thường hơn a.

    Sau đó hắn phát hiện ra sự càng không bình thường hơn, La Thành cả ngày ôn nhu cứ như biến thành người khác rồi. Có nhiều lần Diệp Tố thấy hắn thiếu chút nữa nhịn không được mà chửi đổng, cuối cùng vẫn nhịn xuống, nhẹ nhàng dịu dàng mà giải thích cho Diệp Tố.

    Diệp Tố tỏ vẻ, hắn đã quen chịu ngược a, bộ dáng này của La Thành làm hắn rớt mất hai cân da gà, mập mạp có thể suy xét một chút, đây quả thực là vũ khí giảm béo tối thượng a.

    Dưới bầu không khí kì quái này, thi đấu cơ giáp hữu nghị Hoa Đô Đại học cuối cùng cũng bắt đầu.

    Thời điểm ăn cơm trưa, Trương Diêu Phong hưng phấn nói: “Nghe nói trận trung kết sẽ có cấp trên H quân đoàn đến quan sát, chính là Hàn Nghiệp cái kia bối cảnh tận trời a.”

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải