Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 162-166

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 162: Dày vò

    Kiều Nguy Nhiên tuy trăm vội vẫn bớt thời giờ liếc mắt nhìn Diệp Tố một cái, nhìn bộ dáng kích động vui sướng của hắn tựa hồ không giống như ý nghĩ kia chỉ là viển vông.

    Kiều Nguy Nhiên để một thủ hạ tạm thời tiếp nhận điều khiển tinh hạm, sau khi bản thân rảnh rỗi, liền đến bên người Diệp Tố, đánh giá trên dưới hắn vài giây, nói: “Hảo, vậy trước hết ngươi thử xem xem, nếu thật sự có thể tìm được Hàn Nghiệp, vậy hắn thật đúng có phúc lớn mạng lớn.”

    Kỳ thật Kiều Nguy Nhiên cũng ôm thái độ tẫn nhân sự nghe thiên mệnh. Tuyệt đối sẽ không như Diệp Tố, không tìm được không thôi.

    Kiều Nguy Nhiên lại lần nữa tiếp nhận tinh hạm, nói với Diệp Tố: “Đợi chúng ta tìm được một cái bão hố đen cùng loại, người lại dùng tinh thần lực thử nghiệm một chút.”

    “Hảo!” Diệp Tố nghiêm túc đứng bên cạnh Kiều Nguy Nhiên, chuẩn bị tùy thời liền sử dụng tinh thần lực.

    Trong khu vực này, có rất nhiều bão hố đen, diện tích cũng rất lớn. Sau khi qua lại vài vòng tiếp cận bão hố đen cỡ lớn, Kiều Nguy Nhiên từ từ điều khiển tinh hạm nhích lại gần, sau khi cảm thụ vài giây, mới nói với Diệp Tố: “Thử xem đi.”

    Diệp Tố lập tức giống như lúc trước, đưa tinh thần lực ra dò, vói vào trong bão hố đen, bị lực hấp dẫn cực lớn nhanh chóng lôi kéo, lần này Diệp Tố không lập tức thu hồi tinh thần lực lại, ngược lại thuận theo mà tăng lên một chút.

    Như một dây thừng bị kéo quá dãn, rồi sẽ bị đứt. Diệp Tố cảm thấy thống khổ khi thần kinh bị xé rách, nhưng một loại cảm giác kỳ diệu khác cũng trỗi dậy, phảng phất như một đôi mắt nương theo tinh thần lực đi về một địa phương khác, hắn “nhìn thấy” đường hầm thời không, thông đạo nhỏ hẹp vặn vẹo, nơi nơi là quang mang hỗn loạn. Thực mau, “tầm mắt” lại quang đãng, hắn thấy cửa ra thông đạo, kia là một bầu trời sao sáng đến lóa mắt, rất nhiều tinh cầu màu đỏ an tĩnh di động, nham thành đều là màu đỏ, giống như khối sắt thời thời khắc khắc bị lửa nung.

    Cảm giác Diệp Tố lại trở về tinh hạm, tựa như cảm giác vừa rồi là linh hồn xuất khiếu du đãng, người lạc trong cảnh mà chân thật.

    “Thấy cái gì?” Kiều Nguy Nhiên hỏi.

    Diệp Tố nói: “Tất cả đều là tinh cầu màu đỏ.”

    “Cụm tinh cầu hồng nham sao.” Kiều Nguy Nhiên thấp giọng lẩm bẩm, sau đó phái mười người điều khiển tinh hạm loại nhỏ tiến vào bão hố đen vừa rồi.

    Ước chừng năm phút đồng hồ sau, Kiều Nguy Nhiên nhận được phản hồi của những người kia, đúng thật là cụm tinh cầu hồng nham. Địa hình kỳ kỳ quái quái trong vũ trụ nhiều đếm không xuể, chủng loại tinh cầu cũng đa dạng, trên cơ bản có thể bài trừ khả năng Diệp Tố đoán bừa.

    Sau khi dò hỏi, biết được nơi đó không xa Nhân tộc, mười người được Kiều Nguy Nhiên điều vào mới chậm rãi sử dụng tinh hạm trở lại Nhân tộc. Ánh mắt hắn hiếm lạ mà nhìn Diệp Tố, đối diện với ánh mắt “Xem! Ta không có sai” của Diệp Tố, Kiều Nguy Nhiên thập phần khó hiểu mà lắc đầu, nhưng hiện tại hắn cũng lười truy vấn lý do, vẫn là cứu Hàn Nghiệp quan trọng hơn.

    Chính xác, tinh thần lực của Diệp Tố khiến hành động cứu viện Hàn Nghiệp có tính khả thi, tuyệt đối không chỉ dựa vào vận khí.

    Tinh thần Kiều Nguy Nhiên không khỏi rung lên, cảm xúc cực lực không thèm để ý lúc trước hàm chứa bi quan liền trở thành hư không, hắn càng thêm toàn tâm chăm chú mà điều khiển tinh hạm, để bọn họ có thể vòng qua khu vực bão hố đen nhiều hơn một chút, tận lực không buông tha mỗi một bão hố đen phù hợp.

    Với tu dưỡng chức nghiệp của Hàn Nghiệp, sau khi qua thế giới bên kia khẳng định trước hết sẽ lưu lại manh mối tương quan, để Minh Viện xác nhận cùng tìm kiếm. Cho nên nếu Diệp Tố thật sự gặp phải bão hố đen hút Hàn Nghiệp vào, tất nhiện thực mau có thể xác nhận được.

    Kiều Nguy Nhiên vừa nói như vậy, cũng khiến Diệp Tố càng thêm tin tưởng. Vừa chạm trán bão hố đen có khả năng, Diệp Tố liền lấy tinh thần lực dò xét, ba ngày liên tiếp qua đi, vẫn không có thu hoạch gì.

    Mà Kiều Nguy Nhiên lại đột nhiên phát hiện một vấn đề nghiêm trọng. Từ sắc mặt Diệp Tố càng ngày càng kém, Kiều Nguy Nhiên nhớ tới, nếu tinh thần lực Diệp Tố bị bão hố đen cắt đứt một phần, cũng bị hút vào thế giới bên kia, tương đương với tinh thần lực Diệp Tố bị tổn tại. Người bị tổn thương tinh thần lực thường rất khó khôi phục, rất nhiều người vì bị thương tinh thần lực liền trở thành phế vật, tỷ như Kỷ Xuyên, bởi vì tinh thần lực bị tiêu hao quá mức, hơn nữa bị tổn hại trực tiếp, từ đó về sau vẫn không khôi phục lại.

    Kiều Nguy Nhiên cảm thấy bản thân cần giải thích rõ cho Diệp Tố nguy hại cùng tai họa ngầm, nhỡ đâu còn chưa kịp cứu Hàn Nghiệp, Diệp Tố đã xảy ra chuyện trước. Hơn nữa, từ một số tư liệu Hàn Nghiệp lưu lại, để bảy người đạt được hiệu quả câu thông với tinh cầu cần dựa vào tinh thần lực, nếu tinh thần lực Diệp Tố khó có thể khôi phục, sẽ tạo thành đả kích trí mạng với kế hoạch bảy người, cho dù Hàn Nghiệp được cứu ra, chỉ sợ sau khi biết được cái giá phải trả cũng hận bản thân không thể lập tức chết đi.

    Nhưng, sau khi Diệp Tố nghe Kiều Nguy Nhiên nghiêm túc cảnh báo xong, lại không có bất kỳ ý tứ lùi bước nào, chỉ nói: “Còn chưa tìm được Hàn Nghiệp…”

    Kiều Nguy Nhiên bất đắc dĩ, nghe ngữ khí Diệp Tố, tựa hồ không tìm được Hàn Nghiệp sẽ không bỏ qua, nhưng hắn đâu có nhiều tinh thần lực để tiêu xài như vậy.

    “Ngươi nghĩ xem, nếu Hàn Nghiệp biết ngươi trả giá lớn như vậy để tìm hắn, hắn sẽ cảm thấy thế nào? Hắn khẳng định không muốn ngươi làm như vậy…”

    “Hắn cũng biết sau khi hắn mất tích ta sẽ lo lắng thế nào, nhưng hắn chẳng phải còn cố ý làm vậy sao. Nếu hắn không nghĩ cho ta, dựa vào cái gì ta phải nghĩ đến cảm thụ của hắn?” Diệp Tố bỗng nhiên lớn tiếng nói. Ba ngày không ngủ không nghỉ cùng thống khổ tinh thần lực bị xé rách, hắn đều có thể thừa nhận. Nhưng hắn không chịu đựng được từng giây từng phút trôi qua mà chưa có tung tích Hàn Nghiệp. Hắn chỉ có thời gian mười ngày tinh thần lực đỉnh phong, nếu mười ngày này không tìm được, hắn còn có thể làm gì?

    Mà khi bị loại tuyệt vọng này bao trùm, Diệp Tố liền nhịn không được oán trách Hàn Nghiệp, tại sao không để một đường lui cho bản thân.

    Kiều Nguy Nhiên:…… Hắn giống như đã biết cái gì.

    “Hàn Nghiệp đây là tạo nghiệt a, Diệp Tố dù sao cũng chỉ là cái tiểu hài tử mà thôi.” Kiều Nguy Nhiên yên lặng châm chọc Hàn Nghiệp trong lòng, đồng thời cũng không tính toán tiếp tục cản trở Diệp Tố — đương nhiên là trên miệng. Một khi hắn phát hiện tinh thần lực Diệp Tố chạm tới mức cảnh báo, sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế ngăn cản. Chưa nói tới việc hắn là một trong bảy người, mà còn là người trẻ có trách nhiệm với Nhân tộc, cũng không thể bỏ qua một cơ hội có thể khiến Nhân tộc quật khởi.

    Thời gian phảng phất cũng bị bão hố đen kéo nhanh trôi qua, năm ngày thoáng đã trôi qua.

    Diệp Tố ngồi xếp bằng trước kính pha lê của tinh hạm, không chớp mắt mà nhìn vũ trụ phía ngoài, một loạt bão hố đen đang chọn người để nuốt cười dữ tợn trước mắt hắn. Bởi vì thời gian dài không nghỉ ngơi, hai mắt Diệp Tố đỏ lên, sắc mặt lại trắng bệch đáng sợ, mà tuyệt vọng cùng sợ hãi mới là đầu sỏ khiến hắn ngày càng uể oải.

    Nếu thật sự không tìm thấy Hàn Nghiệp thì sao bây giờ?

    Trong đầu Diệp Tố vẫn luôn trôi nổi ý tưởng đáng sợ này, Diệp Tố cự tuyệt trả lời, nhưng nó vẫn bất khuất mà kêu gào, đuổi cũng không đuổi được, giống khuôn mặt Hàn Nghiệp, khắc sâu trong tâm tưởng của hắn.

    Diệp Tố bỗng nhiên ôm đầu, rất đau. Đau trên sinh lý vì tinh thần lực bị tổn hại, mà trên tâm lý lại càng đau hơn.

    Hắn đứng lên, lại bắt đầu thời khắc đều chú ý bão hố đen ngoài cửa sổ, chỉ có trong lúc tìm kiếm, hắn mới cảm thấy dễ chịu một chút, mới không suy nghĩ miên man, mỗi giây nghỉ ngơi đối với hắn đều là giày vò.

    “Phía trước bên trái có một cái.” Thanh âm Kiều Nguy Nhiên truyền tới từ phía sau hắn, hắn cũng đồng dạng không nghỉ ngơi bao lâu, vẫn luôn điều khiển cơ giáp di động tới lui trong khu vực bão.

    Diệp Tố chết lặng mà đưa tinh thần lực vào dò xét, hắn đã không dám ôm hy vọng, bởi vì đã thất vọng quá nhiều lần.

    Bỗng nhiên, Diệp Tố ngẩn ra, sau đó mừng như điên, hắn đột nhiên quay đầu kêu lên với Kiều Nguy Nhiên, thiếu chút nữa liền khóc ra: “Ta thấy thi thể Trùng tộc! Có một hình nhật nguyệt, đó là dấu hiệu của Minh Viện!”

    Thần sắc Kiều Nguy Nhiên lập tức sáng lên, gõ mạnh đài điều khiển, thay đổi phương hướng, đi tới bão hố đen kia.

    “Hy vọng Hàn Nghiệp còn sống, chống đỡ được tới lúc chúng ta đến.” Tâm tình Kiều Nguy Nhiên kích động, nhưng động tác hạ tay lại càng thêm cẩn thận, không chút cẩu thả mà khống chế tinh hạm, khiến tinh hạm chống chọi lại lực hấp dẫn của bão hố đen, trong trạng thái cân bằng an toàn tiến vào bão hố đen.

    Diệp Tố kích động không kiềm chế được, cuối cùng cũng tìm được manh mối!

    Sau một lát trời đất đảo lộn, tinh hạm lao ra khỏi bão hố đen, thấy một mảnh vũ trụ rộng lớn.

    Kiều Nguy Nhiên cũng phát hiện thi thể Trùng tộc trước tiên, bởi vì trong môi trường chân không, không có gió, những thi thể đó hầu như không di động, an tĩnh bày ra hình tròn biểu trưng ngày đêm luân phiên, nửa đen nửa trắng, trong đó đường cong giao tiếp giữa trắng và đen kéo dài ra, tựa hồ như chỉ về một phương hướng.

    “Hướng đó!” Kiều Nguy Nhiên lập tức đuổi về hướng kia, “Cơ giáp Hàn Nghiệp không còn nhiều năng lượng, nếu muốn chờ cứu viện tới nhất định phải tìm tinh cầu có thể dừng chân.”

    “Tại sao nơi nơi đều có Trùng tộc?” Diều Tố quay đầu nhìn Trùng tộc bị khắc ấn kia, phẫn hận nói.

    Đáy lòng Kiều Nguy Nhiên bị lời nói Diệp Tố kích khởi một ít bất an kỳ quái, nhưng giờ phút này hắn không có thời gian nghĩ nhiều, chỉ điều khiển tinh hạm nhanh chóng tìm kiếm, cùng lúc đó, không ngừng phát ra tín hiệu, hy vọng có thể nhận được một tia phản hồi của Hàn Nghiệp.

    Bọn họ hướng theo phương hướng Hàn Nghiệp lưu lại phi hành gần mười hai tiếng đồng hồ, mới thấy một tinh cầu.

    “Nếu hắn còn sống, hẳn nên đang ở trên tinh cầu này.” Kiều Nguy Nhiên nói, thanh âm không tự chủ được mà đè thấp xuống, lại chờ mong lại có điểm lo lắng Hàn Nghiệp xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

    Tinh hạm phi hành tốc độ chậm, là là trên không tinh cầu, nhiều đài máy dò xét cùng lúc hoạt động, không buông tha bất luận ngóc ngách nào.

    Tiếp đó, bọn họ kinh hồn táng đảm phát hiện, tinh cầu này thế nhưng nơi nơi đều là thi thể Trùng tộc, miệng vết thương đều là chém giết. Người chém giết kia rất có thể là Hàn Nghiệp, Hàn Nghiệp đến tột cùng đã gặp phải chuyện gì?

    Diệp Tố bởi vì kích động khi tìm được manh mối không khỏi lại lo lắng.

    Kiều Nguy Nhiên vòng một vòng quanh tinh cầu, không phát hiện thân ảnh Hàn Nghiệp, nhưng tìm được chứng cứ chứng minh Hàn Nghiệp đã đi qua nơi này. Hắn nghĩ, quyết định tiếp tục hướng về phía trước tìm Hàn Nghiệp.

    Lại mười tiếng sau, một tinh cầu lại lần nữa xuất hiện trước mắt bọn họ.

    Theo tinh hạm dần dần hạ cánh, Diệp Tố yên lặng cầu nguyện trong lòng.

    Tinh cầu này cùng tinh cầu lúc trước là hai loại hình hoàn toàn khác, những đều không ngoại lệ, có lượng lớn thi thể Trùng tộc. Kiều Nguy Nhiên cùng Diệp Tố liếc mắt nhìn nhau, đều cảm thấy bất an cùng khiếp sợ không nói nên lời.

    Nơi này cũng không có thu hoạch gì, tinh hạm tiếp tục khởi hành.

    Thẳng đến khi gặp tinh cầu thứ năm chất đầy xác Trùng tộc, bọn họ mới phát hiện điểm bất đồng, thi thể Trùng tộc nơi này còn thực mới, dấu vết con người cũng thực rõ ràng, ít nhất trong vòng mười ngày.

    “Nhất định là Hàn Nghiệp!” Diệp Tố nắm chặt tay, gấp không chờ nổi, muốn giây tiếp theo liền nhìn thấy Hàn Nghiệp.

    Kiều Nguy Nhiên lại cảm thấy không thể lạc quan, dấu vết đó là do đao thương lưu lại, điều này có nghĩa năng lượng cơ giáp của Hàn Nghiệp có thể đã cạn kiệt, không sử dụng được vũ khí quang học, chỉ có thể sử dụng vũ khí kim loại. Hơn nữa nhìn độ nông sâu của vết thương, bản thân Hàn Nghiệp cũng đã cạn kiệt sức lực.

    Theo thi thể Trùng tộc, bọn họ một đường tiếp tục tìm kiếm trên tinh cầu hoang vắng này.

    Bỗng nhiên, ồn ào nơi xa khiến Kiều Nguy Nhiên nhanh chóng chú ý. Tinh hạm nhanh chóng tới đó.

    “Là Hàn Nghiệp!” Diệp Tố kêu lên.

    Chương 163: Cứu ra

    Nơi đó là núi non trập trùng trải dài, nham thạch trụi lủi chi chít như sao trên trời. Mà trong một sườn núi hẹp, một đài huyền sắc cơ giáp lặng im nằm đó. Đây là cơ giáp Hàn Nghiệp, Diệp Tố nhớ rõ thật sâu bộ dáng nó, sớm khi tại Tát Luân tộc, bộ dáng Hàn Nghiệp điều khiển cơ giáp này khiến Diệp Tố kinh diễm. Nhưng giờ phút này, đài cơ giáp kia không nhúc nhích, không còn khí thể vương giả bễ nghễ lúc trước.

    (Đám bạn ta rất thích dùng chữ “bễ”, cno bảo, quan trọng không phải là chữ b hay chữ ê mà là dấu ngã, tức là hôm nay phải uống đến ngã)

    Đông đảo Trùng tộc bò quanh sườn núi.

    Khi Kiều Nguy Nhiên điều khiển tinh hạm tới gần, mới phát hiện đài cơ giáp kia sớm đã hao hết năng lượng chỉ có thể che bóng Hàn Nghiệp, Hàn Nghiệp tay cầm trường thương dựa núi cùng cơ giáp tạo thành lá chắn chống cự Trùng tộc. Những Trùng tộc đó như điên rồi, không quan tâm mà lao hướng Hàn Nghiệp. Hàn Nghiệp bị vây tới chật vật bất kham, gân mệt kiệt lực, có lẽ chỉ còn bản năng cầu sinh chống đỡ thân thể hắn, khiến hắn chết lặng phản kích.

    Tiếng tinh hạm gần rú tới gần, Hàn Nghiệp giương mắt nhìn lên, tuy hắn lý trí như vậy, cũng thiếu chút nữa cho rằng mình nhìn thấy ảo giác.

    Mất tích hơn tám mươi ngày, hắn đã không còn bất luận hy vọng gì với cứu viện.

    “Hàn Nghiệp gặp nguy hiểm!” Trên đường tinh hạm phi hành tới, Diệp Tố lo lắng kinh hoàng, khi nhìn tới một màn Trùng tộc vây công như vậy, thấy Hàn Nghiệp còn sống, kinh hỉ cùng phẫn hận với Trùng tộc đan chéo nhau, tinh thần lực thay đổi theo cảm xúc của hắn, cảm thái Phá hư hưng thịnh.

    Hàn Nghiệp kinh hỉ không gì bằng, hẳn đổi phản kích bị động để bảo tồn thực lực ban đầu, trường thương rung lên, chém nát Nhuyễn thể trùng trước mắt, theo đó giơ cao trường thương lên. Như đang nói, hắn còn sống, Trùng tộc cũng chưa giết chết hắn.

    Hàn Nghiệp còn không biết, trên tinh hạm đến tột cùng là ai.

    Mà Diệp Tố tại một khắc này bỗng nhiên vỡ òa, cảm xúc áp lực nhiều ngày rốt cuộc tìm được đường phát tiết, không gian xung quanh tinh hạm bắt đầu vặn vẹo, xuất hiện từng đợt từng đợt khe hở màu đen, vạn tiễn xuyên tâm lại lần nữa được Diệp Tố triệu hồi ra, hướng theo ánh mắt Diệp Tố bay đi.

    Mưa tên rào rạt rơi, tiêu diệt Trùng tộc xung quanh Hàn Nghiệp không còn một mảnh, cố tình lại tránh đi nam nhân chính giữa kia. Thiên địa một mảnh yên tĩnh, vạn mũi tên vây quanh Hàn Nghiệp, lấy tư thái bảo hộ.

    Kiều Nguy Nhiên bị một màn bất thình lình kia khiến cho cả kinh không khép miệng được, sau một lúc lâu, mới quay đầu lại nhìn Diệp Tố, như gặp quỷ mà lẩm bẩm: “Vạn tiễn xuyên tâm? Phó vũ khí?”

    Hắn có chút chết lặng mà nghĩ, chẳng lẽ những người khác trong bảy người đều là quái thai như Diệp Tố sao, kia chẳng phải hắn sẽ là kém cỏi nhất sao! Hắn một phen tên tuổi như vậy, mặt già này phải để nơi nào?

    Hàn Nghiệp đồng dạng giật mình không nhỏ, nhìn mưa tên bốn phía, trong đầu hắn cũng không nhớ tới ai trong Minh Viện có cảm thái phá hư. Đương nhiên, hắn cũng không xem nhẹ một trong hai loại cảm thái của Diệp Tố là phá hư. Nhưng nghĩ tới Diệp Tố, Hàn Nghiệp có chút áy náy, cũng không nghĩ sâu hơn.

    Tinh hạm rốt cuộc tới gần Hàn Nghiệp, dừng lại giữa không trung trên ngọn núi, Diệp Tố cùng Kiều Nguy Nhiên nhảy xuống.

    Diệp Tố cao giọng hô: “Hàn Nghiệp!”

    Thân hình Hàn Nghiệp bỗng nhiên run lên, thiếu chút nữa đứng không vững, chỉ có thể chống trường thương trên mặt đất, không biết là do mỏi mệt cực điểm hay là bị kinh hách, hắn khó có thể tin mà nhìn Diệp Tố chạy như bay lại gần, giống như có gì đó trói buộc tư duy hắn, hắn thế nhưng không biết nên phản ứng thế nào.

    Mũi tên nhọn màu đen rậm rạp tiêu tán, hóa thành bối cảnh Diệp Tố chạy như bay tới.

    “Hàn Nghiệp!” Diệp Tố chạy đến trước mặt Hàn Nghiệp, là cười, lại là khóc, cặp mắt sáng ngời kia gắt gao nhìn chằm chằm Hàn Nghiệp, tỉ mỉ mà nhìn rõ mỗi tấc trên người Hàn Nghiệp.

    “Như thế nào lại là ngươi…” Hàn Nghiệp gian nan mà mở miệng, thậm chí không dám nhìn ánh mắt nóng rực của Diệp Tố, ánh mắt nhìn về phía Kiều Nguy Nhiên xa xa đang cố ý thả chậm bước chân, chậm rì rì đi tới. Trong lòng nghĩ lại, vẫn không thể liên hệ hai người kia với nhau.

    “Ngươi không có việc gì thật tốt quá! Ta lo lắng gần chết!” Cũng không biết Diệp Tố đang cao hứng, hay đang trách cứ Hàn Nghiệp. Cho dù có oán khí, nhìn đến thân hình gầy ốm của Hàn Nghiệp, nhìn sắc mặt tiều tụy cùng đôi mắt tràn ngập tơ máu của hắn, nhìn bộ dáng chật vật của hắn, oán khí Diệp Tố có lớn tới đâu cũng hóa thành chua xót cùng đau lòng, chỉ có thể lặp lại ngươi không có chuyện gì thật tốt quá, ngươi không có việc gì, những thứ khác đều không phải vấn đề.

    Kiều Nguy Nhiên phóng bước chân chậm thế nào, cũng không chịu được Diệp Tố lãng phí thời gian, Kiều Nguy Nhiên thầm mắng Diệp Tố một tiếng không tiền đồ trong lòng, sau đó nói: “Có thể tìm được ngươi, may mà có Diệp Tố. Bất quá, tại sao ngươi lại biến thành bộ dáng quỷ này?”

    “Nói ra thì rất dài.” Thần sắc Hàn Nghiệp dày đặc lo âu, hiển nhiên tam ngôn nhị ngữ không nói rõ được, nơi này cũng không phải chỗ nói chuyện. Hắn lại nhìn về phía Diệp Tố, Diệp Tố kích động tới lệ rơi đầy mặt, ánh mắt vẫn sáng quắc như trước mà nhìn chằm chằm Hàn Nghiệp, sợ không cẩn thận một chút liền lạc mất bóng dáng hắn.

    Bị ánh mắt như vậy nhìn, tâm Hàn Nghiệp bỗng nhiên khó chịu không nên lời, như máu quen băng thiên tuyết địa lạnh lẽo bỗng nhiên không hề báo động trước mà bị dội vào một chậu nước ấm nóng bỏng, có loại lửa nóng khiến hắn không quen thuộc thậm chí khủng hoảng.

    Trong ánh mắt Diệp Tố chỉ có ảnh ngược của Hàn Nghiệp, trời cao đất rộng kia bất quá chỉ là bối cảnh có thể có có thể không. Hàn Nghiệp có chút không biết làm sao, chợt ý thức được, trong đồng tử màu đen kia mình có một tầm quan trọng khác — hắn nỗ lực để bản thân không trở thành độc nhất vô nhị trong Nhân tộc, hắn hy vọng khi mình tử vong sẽ không khiến Nhân tộc nguyên khí đại thương, nhưng hắn tại một thời khắc nào đó đã trở thành độc nhất vô nhị với Diệp Tố, mà tử vong của hắn cũng sẽ khiến Diệp Tố thương tổn trầm trọng.

    Toàn thế giới chỉ có một mình ngươi, cho dù ngoài kia đẹp đẽ bao nhiêu. Hàn Nghiệp dường như đọc được ý tứ này từ ánh mắt Diệp Tố, thẳng đến giờ phút này, hắn mới thật sự minh bạch loại thích của Diệp Tố là như thế nào. Không phải mê luyến, không phải ngưỡng mộ, cũng không phải bất luận kiểu thích nông cạn nào. Hàn Nghiệp cũng không hiểu loại tình cảm này.

    Trong thế giới của Hàn Nghiệp, chỉ có hai loại người: Hiểu hắn cùng không hiểu hắn. Người không hiểu hắn chỉ trích hắn, Hàn Nghiệp không thẹn với lương tâm cũng không để ý. Người hiểu hắn, như người Hàn gia, như Minh Viện, như Kỳ Hựu Cảnh, bọn họ hiểu Hàn Nghiệp hơn nữa cùng Hàn Nghiệp hiểu nhau, nâng đỡ lẫn nhau, cổ vũ nhau trên con đường tràn ngập bụi gai, bản chất bọn họ kỳ thật đều giống nhau, vì mục tiêu cuối cùng đều vứt bỏ mọi thứ có thể vứt bỏ. Giữa bọn họ có cổ vũ cùng lý giải, lại không có điên cuồng không màng tất cả cùng ôn nhu.

    Mà Diệp Tố, đại khái là không hiểu hắn — Hàn Nghiệp biết rõ chuyện này, cũng thực bất đắc dĩ — nhưng Diệp Tố vẫn vô điều kiện mà ủng hộ hắn, cũng vì an nguy của hắn mà trả giá cảm xúc chân thật nhất của bản thân, không cân nhắc được mất, không suy xét bất luận thứ gì khác, thế giới loạn lạc ra sao không quan trọng, hắn chỉ quan tâm tới Hàn Nghiệp. Đây là sự độc nhất của cảm xúc Diệp Tố đối với Hàn Nghiệp.

    Hàn Nghiệp nghĩ kỹ, lại chỉ cảm thấy càng thêm nặng nề. Hắn gánh vác quá nhiều, nhiều tới mức không thể tiếp nhận một cảm tình chân thành và đáp lại. Nhưng dưới sự nặng nề, lại có chút vui sướng mịt mờ cùng đau lòng, giống như được Diệp Tố thích sâu đậm như vậy, khiến hắn cảm thấy một tia vui sướng chưa từng cảm nhận qua.

    Hàn Nghiệp duỗi tay lau đi nước mắt Diệp Tố, “Đừng khóc, ta vẫn ổn.”

    Nhưng Diệp Tố càng khó có thể kìm nén tiếng khóc, hắn nức nở nói: “Ta thật sự cho rằng ngươi đã xảy ra chuyện!”

    Kỳ thật Hàn Nghiệp vốn dĩ cách tử vong chỉ còn một sợi chỉ, nếu không phải Diệp Tố tới kịp thời, có lẽ hắn đã chết. Hàn Nghiệp miễn cưỡng cười cười, tay lau nước mắt Diệp Tố vô lực rũ xuống, đặt trên vai Diệp Tố, dần dần đặt trọng lượng cả người mình lên người Diệp Tố.

    Diệp Tố cảm thấy không thích hợp, khi chạm tới Hàn Nghiệp, phát hiện hắn đã mệt đến ngủ thiếp đi.

    Diệp Tố lại một trận lo lắng.

    Kiều Nguy Nhiên nói: “Trước đưa hắn lên tinh hạm nghỉ ngơi đi.”

    Bác sĩ đi theo trên tinh hạm lập tức tiến hành kiểm tra cho Hàn Nghiệp, ngoài mệt nhọc quá độ cùng đói khát khiến thân thể suy yếu, không có thương tổn lớn, sau khi tiêm vào cho hắn một số dược vật liền đặt trong khoang dịch dinh dưỡng để tu dưỡng.

    Diệp Tố canh giữ bên người Hàn Nghiệp, chăm chú nhìn Hàn Nghiệp, tâm trạng sợ hãi vẫn không giảm bớt chút nào, trái tim hoảng sợ loạn mấy nhịp. Khi thấy Hàn Nghiệp có xu thế thanh tỉnh, Diệp Tố để ý thời gian, chỉ có bốn tiếng. Cho dù Hàn Nghiệp mệt như vậy, vẫn chỉ ngủ bốn giờ liền tỉnh. Thấy phòng kín mít bốn vách tường, thấy khoang dịch dinh dưỡng, thấy Diệp Tố, Hàn Nghiệp liền an tâm, thần kinh căng chặt mấy ngày liền, cho dù là hắn cũng khó có thể thừa nhận.

    Hàn Nghiệp hướng Diệp Tố cười cười: “Ta lúc trước còn nghĩ, nếu ta không trở về được, ngươi có thể cáu kỉnh hay không.”

    Diệp Tố nguyên bản đang vẻ mặt đau lòng nghe câu nói như vậy, oán khí vừa tiêu xuống lại gấp bội xông ra, hắn oán hận mà trừng mắt nhìn Hàn Nghiệp. Mà hiện tại, tươi cười của Hàn Nghiệp khiến Diệp Tố cảm thấy chán ghét thế nào. Trong trí nhớ Diệp Tố, từ trước tới nay Hàn Nghiệp luôn như vậy, không mặn không nhạt mà cười, vô luận đối mặt chuyện gì, hắn đều bày ra tươi cười như vậy, khóe miệng câu ra một độ cung nhợt nhạt, dùng biểu tình khuôn mẫu này che giấu hết thảy cảm xúc của hắn.

    Diệp Tố trước kia không hiểu, chỉ cho rằng Hàn Nghiệp là người ôn hòa, hiện tại chỉ cảm thấy giả dối. Đặc biệt sau khi tìm được đường sống trong chỗ chết, hắn vẫn là bộ dáng như vậy, giống như lúc trước chỉ là đang chấp hành một nhiệm vụ bình thường.

    Nghĩ đến chuyện này, Diệp Tố lại hung ác trừng mắt liếc Hàn Nghiệp một cái. Hàn Nghiệp thấy sắc mặt Diệp Tố, cũng minh bạch, chỉ sở Diệp Tố cũng đã không nghỉ ngơi thời gian dài, có lẽ vẫn luôn thủ tại nơi này, điều này đối với Diệp Tố cứ tới giờ liền ngủ, cơ hồ là hy sinh lớn nhất. Hàn Nghiệp khuyên nhủ: “Ngươi trước đi ngủ đi.”

    DIệp Tố gục đầu xuống không nói gì, cách kỳ hạn mười ngày còn mười mấy tiếng đồng hồ, hắn muốn ngủ cũng không ngủ được.

    Đều là bởi vì Hàn Nghiệp. Diệp Tố giận sôi máu, sau khi Hàn Nghiệp không có việc gì, tâm trạng lo lắng cũng buông xuống, Diệp Tố cũng có tâm tình chậm rãi oán trách. Diệp Tố bỗng nhiên nhớ tới một sự kiện, vội vàng móc quang não mình ra, lục ra hai cái sóng ngắn thông tin đưa cho Hàn Nghiệp xem.

    Một cái là của Hàn Nghiệp, một cái là của cục trưởng Chấp hành tư.

    Hàn Nghiệp lập tức nghĩ, thân phận cục trưởng của mình đã không phải bí mật trước Diệp Tố, hắn theo bản năng mà cười khẽ, định giải thích với Diệp Tố, nhưng vừa nhấc mắt liền tiếp xúc với ánh mắt chán ghét của Diệp Tố, mà Hàn Nghiệp thế nhưng cũng nhạy bén mà cảm giác được Diệp Tố đang chán ghét cái gì, hắn thu hồi tươi cười bản năng — tươi cười này là thói quen lưu lại sau vô số lần giao tiếp cùng người khác, để người khác cảm thấy thoải mái còn mình cũng không phải mang biểu tình mệt mỏi, chỉ là một biểu tình mà thôi, cũng chẳng sao.

    Hàn Nghiệp rũ xuống khóe miệng, lại giơ lên một độ cung rất nhỏ nhưng chân thành, không đợi hắn giải thích, Diệp Tố lại biệt nữu mà nói lên một sự kiện khác: “Ta ở thời điểm rèn luyện, không cẩn thận nói với Bạch Huyễn ngươi là người Minh Viện.”

    Hàn Nghiệp nhẹ nhàng gật đầu tỏ vẻ hiểu rõ, nói: “Theo quy củ Minh Viện, tiết lộ bí mật hẳn phải bị trừng phạt. Nhưng ta cũng lừa dối ngươi, hai việc này toàn bộ liền xóa bỏ đi.”

    Hắn từ khoang dịch dinh dưỡng vươn ra bàn tay gầy ốm quá phận với khớp xương rõ ràng, Diệp Tố có chút hụt hẫng mà đập tay hắn.

    Hàn Nghiệp lại hỏi: “Kiều Nguy Nhiên đâu?”

    Diệp Tố chua xót lại minh bạch, vài phút vừa rồi là thời gian tư nhân Hàn Nghiệp rút ra. Mà hiện tại, hắn là cục trưởng Chấp hành tư, là cái Hàn Nghiệp vì vạn dân Nhân tộc kia.

    Chương 164: Hiện thực

    Diệp Tố đờ đẫn nghe Hàn Nghiệp cùng Kiều Nguy Nhiên bàn luận một số sự tình hắn không hiểu rõ.

    “Hiện tại chúng ta đang ở đâu?”

    Kiều Nguy Nhiên nói: “Khắc Nhĩ tộc ở phụ cận, ta đã truyền tin về Liên Bang cùng Minh Viện, bọn họ cũng đã câu thông tốt với Khắc Nhĩ tộc, qua hai ngày chúng ta có thể tới nơi đóng quân biên cảnh của Khắc Nhĩ tộc, đến lúc đó thông qua trùng động trong khu vực Khắc Nhĩ tộc trở về Nhân tộc.”

    “Đủ xa.” Hàn Nghiệp nói, Khắc Nhĩ tộc cách Nhân tộc cự ly khoảng năm ngàn tinh hệ.

    Kiều Nguy Nhiên nhún vai, nhìn Hàn Nghiệp gầy tới mức xương gò má nhô ra: “Mấy ngày này ngươi đã gặp chuyện gì? Thời điểm chúng ta tìm ngươi thấy một đường toàn thi thể Trùng tộc.”

    Hàn Nghiệp nhíu mày, thần sắc đột nhiên ngưng trọng, “Ta cảm thấy, dường như không phải trùng hợp.”

    “Có ý gì?”

    “Sau khi ta bị bão hố đen truyền tới bên này, khoảng một giờ sau ta liền gặp đám Trùng tộc đầu tiên, tạm thời cho rằng đây là trùng hợp. Sau khi ta tìm được viên tinh cầu cách ta gần nhất kia, định cầu cứu hoặc chờ đợi cứu viện, nhưng gần hai ngày trôi qua, ta lại một lần nữa chạm trán Trùng tộc. Sau đó, lục tục không ngừng có Trùng tộc xuất hiện quanh ta. Ngay từ đầu ta suy đoán, phải chăng trên hành tinh này xuất hiện năng lượng gì đó hấp dẫn chúng, để tránh lãng phí năng lượng, ta liền chuyển sang hành tinh khác. Sau đó, như các ngươi chứng kiến, mặc kệ ta tới nơi nào, đều có dấu vết Trùng tộc, thời gian ta không gặp phải Trùng tộc dài nhất chỉ có tám ngày, những thời điểm còn lại, hầu như đều cuồn cuộn không ngừng.” Hàn Nghiệp ý vị thâm trường nói.

    Kiều Nguy Nhiên hỏi: “Ý ngươi là, Trùng tộc đuổi giết ngươi?” Nói từ đuổi giết này, Kiều Nguy Nhiên còn cảm thấy chút buồn cười.

    Hàn Nghiệp gật đầu, nói: “Ta cảm thấy khi chúng ta ở phía bên kia bão hố đen, Trùng tộc thình lình xuất hiện chỉ sợ cũng có miêu nị.”

    Kiều Nguy Nhiên không nghi ngờ Hàn Nghiệp, chỉ nói: “Nhưng chúng là Trùng tộc.”

    Trùng tộc không có chỉ số thông minh, chỉ dựa vào bản năng hành động, đần độn mà sinh tồn.

    Ánh mắt Hàn Nghiệp dần dần tụ thành một đường, có chút khó tin nổi nhưng rành rọt từng từ nói: “Ta hoài nghi Trùng tộc tiến hóa ra chỉ số thông minh, ít nhất có một bộ phận tiến hóa ra chỉ số thông minh.”

    Kiều Nguy Nhiên trầm mặc mà nhìn Hàn Nghiệp chằm chằm, sau một lúc lâu, mới nói: “Cấu tạo cơ thể Trùng tộc không thể tiến hóa ra chỉ số thông minh, từ xưa đã có định luận, hơn nữa vẫn luôn luận chứng. Đây là kết quả do các chủng tộc nghiên cứu sau ngàn vạn năm.”

    “Một sinh vật đơn bào có thể tiến hóa thành văn minh lộng lẫy, một Trùng tộc có máu có thịt tiến hóa ra chỉ số thông minh không phải không có khả năng, vũ trụ rộng lớn, việc là gì cũng có.”

    Kiều Nguy Nhiên nói: “Nếu chuyện ngươi nói là sự thật, đó chính là tận thế, Trùng tộc có chỉ số thông minh thì chúng ta sẽ gặp phải chuyện gì?”

    Hàn Nghiệp ngâm mình trong khoang dịch dinh dưỡng rất lâu, tự giác thân thể cùng tinh thần đã nghỉ ngơi tốt, liền ướt dầm dễ đứng dậy, cầm lấy khăn lông treo một bên mà xoa mặt, cổ cùng tay, định đi phòng tắm rửa sạch sẽ, ra khỏi khoang dịch dinh dưỡng liền nói: “Chờ trở lại Liên Bang, ta sẽ xuống tay điều tra việc này, nếu phán đoán của ta sai lầm, vậy không thể tốt hơn. Nếu là sự thật… vậy cần triệu hồi vạn tộc thành lập hội nghị thương thảo đối sách.”

    Hàn Nghiệp bỗng nhiên quay đầu lại nhìn Kiều Nguy Nhiên: “Ngươi hẳn biết sự kiện kia.”

    Kiều Nguy Nhiên hiểu ý hắn nhắc tới kế hoạch bảy người, liền gật đầu.

    “Ngươi nghĩ thế nào?” Hàn Nghiệp hỏi.

    Kiều Nguy Nhiên buông tay: “Thân là Nhân tộc, dường như không có lý do gì có thể cự tuyệt.”

    “Nhưng ngươi vẫn là phó chủ tịch quân ủy Liên Bang.”

    Kiều Nguy Nhiên nhìn Hàn Nghiệp chằm chằm: “Vậy ngươi muốn thế nào?”

    Hàn Nghiệp nói: “Từ bỏ thân phận này gia nhập Minh Viện, nếu không ta không thể tín nhiệm ngươi, chủ tịch cũng sẽ không tiếp tục trọng dụng ngươi.”

    Kiều Nguy Nhiên gục đầu xuống, hắn sớm đã dự đoán được cục diện này. Tuy rằng bởi vì một chuyện Hàn Nghiệp cứu hắn, khiến hắn cảm kích, lại còn có thất vọng với chủ tịch, nhưng điều này còn chưa thể dao động lập trường chính trị mười mấy năm qua của hắn. Hắn nguyện ý ủng hộ Hàn Nghiệp, nhưng muốn bước lên phe đối lập với chủ tịch, lại không thể không suy xét cẩn thận.

    “Ta cần suy nghĩ lại.” Kiều Nguy Nhiên cuối cùng cũng chỉ ứng phó.

    “Hảo.” Hàn Nghiệp cũng không thất vọng, lập tức đi vào phòng tắm.

    Kế tiếp, Hàn Nghiệp trở lại thân phận một cục trưởng, vừa tắm xong chưa kịp nghỉ ngơi bao nhiêu, liền mượn dùng thiết bị thông tin cỡ lớn của tinh hạm, thành lập liên hệ cùng Minh Viện, hạ một loạt mệnh lệnh, còn không quên thuận tiện sai người theo dõi Bạch Huyễn. Dù sao thân phận của hắn trong Minh Viện rất quan trọng, một chút cũng không thể qua loa.

    Sau khi hạ mệnh lệnh này xuống, Hàn Nghiệp cảm thấy cần nói chuyện cẩn thận lại cùng Diệp Tố, cần phải để hắn ý thức được tính bảo mật thân phận Hàn Nghiệp cùng tầm quan trọng của bản thân hắn, loại sự tình như để lộ thân phận này tuyệt đối không thể tái phạm.

    Nhưng khi hắn quay lại phòng ngủ, Diệp Tố đã ngủ rồi.

    Diệp Tố nhắm chặt hai mắt, quầng thâm mắt dày đặc, làn da ám trầm, vừa nhìn đã biết là do nghỉ ngơi không tốt.

    Hàn Nghiệp yên lặng nhìn một lát, biết rõ Diệp Tố một khi ngủ liền rất khó tỉnh, nhưng vẫn phóng nhẹ bước chân, lui ra ngoài, đóng cửa, vừa lúc gặp Kiều Nguy Nhiên.

    Kiều Nguy Nhiên hướng bên trong nhìn, nhẹ giọng hỏi: “Ngủ rồi?”

    Hàn Nghiệp gật đầu.

    Kiều Nguy Nhiên: “Mười ngày không ngủ, phỏng chừng mệt muốn chết rồi.”

    “Mười ngày?” Hàn Nghiệp đột nhiên cả kinh.

    “Không phải sao.” Kiều Nguy Nhiên bĩu môi, cảm giác khó hiểu sâu sắc, không biết Diệp Tố bị Hàn Nghiệp khiến cho trúng tà gì, “Hắn vì cứu ngươi, chính là trả bất kỳ giá nào. Chưa tính tới không ngủ không nghỉ, còn không tiếc hao phí tinh thần lực. Đúng rồi, ngươi biết chúng ta tìm được ngươi như thế nào không?”

    Hàn Nghiệp nhẹ nhàng lắc đầu, thần sắc cũng khẽ biến, hắn ý thức được bản thân quá mức xem nhẹ Diệp Tố.

    “Lại nói tiếp, Diệp Tố quả thực ngoài ý muốn người ta, tinh thần lực hắn sau khi ly thể cư nhiên còn có tác dụng cảm giác.” Kiều Nguy Nhiên hiện tại nhớ lại vẫn cảm thấy ngạc nhiên như ban đầu, “Hắn chia lìa một phần tinh thần lực đưa vào bão hố đen, là có thể nhìn thấy tình trạng phía bên kia trong thời gian ngắn. Chúng ta dựa vào phương pháp như vậy, không ngừng thử nghiệm mới tìm được ngươi. Còn có, chủ vũ khí của hắn là cái gì, ta cảm thấy thực tò mò với cái này.”

    Hàn Nghiệp còn đang cảm thấy bất ngờ vì tinh thần lực của Diệp Tố, càng cảm thấy nặng nề hơn khi biết Diệp Tố tổn hại tinh thần lực vì hắn, đột nhiên nghe thấy Kiều Nguy Nhiên dò hỏi, hắn kinh ngạc nói: “Chủ vũ khí?”

    “Ngươi không biết?” Kiều Nguy Nhiên khoa trương trừng lớn mắt, bỗng nhiên cười ha ha, “Vạn tiễn xuyên tâm là phó vũ khí của Diệp Tố a, hắn chính là dùng cái này cứu ngươi một lần trong miệng Trùng tộc.”

    Hàn Nghiệp rung nhẹ lông mi, trong lòng phức tạp khôn kể. Hắn không biết từ khi nào, Diệp Tố liền trở thành bộ dáng hắn không quen biết. Có lẽ Diệp Tố cũng muốn nói với hắn, nhưng Hàn Nghiệp lại chưa cho hắn thời gian cùng cơ hội, Hàn Nghiệp nghĩ, từ sau khi hắn tỉnh lại, ngoài một vài câu nói cùng Diệp Tố lúc đầu, lúc sau đều vội công việc bản thân. Với tính cách Diệp Tố, càng sẽ không quấy rầy hắn.

    Hàn Nghiệp cảm thấy lồng ngực thực khó chịu, im lặng không nói gì.

    Kiều Nguy Nhiên tiếp tục nghiêm túc nói: “Hàn Nghiệp a Hàn Nghiệp, ngươi đây là làm bậy, Diệp Tố vẫn là cái tiểu hài tử, hắn như thế nào liền đối với ngươi…”

    “Thời điểm bằng tuổi hắn ngươi đã tiến vào quân ủy, ta cũng đã tiếp nhận Chấp hành tư.” Hàn Nghiệp nói.

    “Thì sao?” Kiều Nguy Nhiên thẳng tắp nói, “Ngươi đang giải thích, Diệp Tố có nhân cách độc lập cùng năng lực phán đoán, không phải mù quáng sùng bái ngươi, từ đó chứng minh mị lực bản thân ngươi? Hay là muốn kéo thấp chênh lệch giữa các ngươi, để các ngươi nhìn qua thích hợp một chút? Hay là, giảm bớt cảm giác tội lỗi trong lòng ngươi?”

    Hàn Nghiệp nhàn nhạt mà quét mắt nhìn hắn một cái.

    Hàn Nghiệp đương nhiên biết. Kiều Nguy Nhiên phải nhắc nhở hắn, hắn là cục trưởng Chấp hành tư, hơn nữa vẫn là một cục trưởng chuyên nghiệp; mà Diệp Tố, là một trong bảy người. Hàn Nghiệp chắc chắn phải có một ngày tự thân đặt Diệp Tố vào trong hiểm cảnh.

    Kiều Nguy Nhiên cũng là một trong bảy người, cho nên hắn khắc sâu nhận thức, hiểu rõ sự thật. Kiều Nguy Nhiên cũng không có bất luận ý kiến gì với bản thân đối mặt hiểm cảnh — hắn sớm đã giác ngộ từ thời niên thiếu, làm tốt chuẩn bị hiến thân vì Nhân tộc, Kiều Nguy Nhiên cũng biết Hàn Nghiệp khẳng định sẽ cảm thấy xin lỗi khi đưa hắn vào hiểm cảnh, cũng như mệnh lệnh một cấp dưới dãi nắng dầm mưa, đều có thương cảm cùng xin lỗi chân thành tha thiết. Cho nên tại đây đã chú định sẵn tương lai, cấp trên cấp dưới thuần túy hoặc hữu nghị thuần túy đều khiến hai bên dễ chịu hơn một chút so với tình yêu. Hắn đang nhắc nhở, hai người đều đừng vượt rào, vì tương lai hai người bọn họ.

    “Tìm được đường sống trong chỗ chết luôn khiến người ta có chút cảm tính.” Hàn Nghiệp nghĩ thầm, nhưng điều một Thống soái tốt cần nhất chính là lý tính tuyệt đối, không cần ý thơ cùng hoa tươi, không cần lãng mạn. Tuy rằng có thể yêu cũng có thể được yêu, nhưng người nọ lại không thể là người ngươi có thể để hắn chịu khổ vì ngươi. Hàn Nghiệp đứng tại chỗ đó một lúc lâu, duỗi tay xoa ấn đường, một bên tự hỏi gì đó, một bên đi theo Kiều Nguy Nhiên tới khoang truyền tin của tinh hạm.

    Thế giới hiện thực, sau khi Diệp Tố hôn mê, bác sĩ Lý, Tiếu Thừa cùng hai vị trợ thủ liền tập trung lực chú ý cao độ, cẩn thận quan sát các số liệu thân thể Diệp Tố, bảo đảm hết thảy sóng điện não máy đo cảm ứng được đều bình thường, càng cần xác nhận biểu đồ sóng điện não nằm trên đường tuyến an toàn.

    Máy đo sóng điện não những năm gần đây có tiến bộ nhảy vọt, có thể tương đối chính xác tái hiện lại trạng thái não bộ con người hoạt động, là giấc ngủ bình thản, phấn khởi, thoải mái hay là ác mộng, vừa xem liền có thể hiểu.

    Bác sĩ Lý nhìn một đường sóng tuyến vận hành thong thả trên màn hình, yên lòng, dựa vào điện não đồ, có thể thấy Diệp Tố giờ phút này đã tiến vào trạng thái hôn mê vô ý thức tương đối an toàn, chỉ cần từ nay về sau khi đường sóng não thoáng tăng lên liền tiến hành điện giật điện áp thấp, là có thể khiến Diệp Tố luôn bảo trì trạng thái hôn mê. Bác sĩ Lý thở phào nhẹ nhõm, bắt đầu đã thành công, về sau liền thuận lợi hơn nhiều, không cần quá lo lắng.

    Hắn nói với Tiếu Thừa: “Không sao, chúng ta trông chừng nơi này, ngươi trở lại cương vị của ngươi trước đi, đừng để người hoài nghi.”

    “Ân.” Tiếu Thừa đang chuẩn bị rời đi, lại nghe thấy tiếng kêu kinh ngạc của trợ thủ Lý bác sĩ.

    “Bác sĩ Lý, mau xem máy đo điện não!”

    Bác sĩ Lý cùng Tiếu Thừa vội vàng quay đầu, thấy rõ điện não đồ trên đó, đồng tử đột nhiên phóng đại, biểu tình không khác nhau, đều khó có thể tin mà la lên một tiếng: “Đó là cái gì!”

    Chương 165: Suy đoán

    Trên màn hình máy đo điện não đồ, một sóng tuyến thong thả vững vàng lóe sáng, biên độ sóng rất thấp, giống như đường chân trời trên thảo nguyên bình thản, điều này có nghĩa rằng tình huống của Diệp Tố đều nằm trong kế hoạch bọn họ, sau khi lâm vào trạng thái vô ý thức vẫn duy trì an toàn, tùy thời có thể dùng phương pháp khác đánh thức.

    Nhưng trên một bên khác màn hình, tức là phía trên, không biết khi nào xuất hiện một sóng tuyến quỷ dị, sóng tuyến kia vẫn duy trì giá trị cao trục, biên độ sóng dao động cũng nhỏ, nhưng lại vận động nhanh chóng, dường như truyền lại trạng thái điên cuồng trên màn hình. Nếu nói sóng tuyến phía dưới là đường chân trời, thì đây chính là sao băng vụt nhanh qua bầu trời, hơn nữa cuồn cuộn không ngừng vụt qua.

    Tuy bác sĩ Lý kiến thức rộng rãi cũng không khỏi sợ hãi kêu ra tiếng: “Đó là cái gì!”. Nhưng thực mau, tu dưỡng nghề nghiệp cùng trình độ khiến hắn nhanh chóng trấn tĩnh lại, cùng trợ thủ bắt đầu tìm nguyên nhân gây lỗi. Đầu tiên là kiểm tra máy đo điện não, sau đó kiểm tra dây cảm tuyến cao su nối với Diệp Tố, cuối cùng là dây điện nối với màn hình.

    Bác sĩ Lý cùng trợ thử nhanh chóng cẩn thận mà kiểm tra mọi địa phương có thể xảy ra lỗi, nhưng kết quả lại không thu hoạch được gì — không có bất luận phụ kiện hoặc trình tự nào bị lỗi, hết thảy đều bình thường.

    Khi đưa ra kết luận này, bác sĩ Lý còn khó có thể tin nổi.

    Hắn lại đến gần màn hình, nhìn kỹ sóng tuyến dư ra, càng nhìn lông mày càng nhăn chặt, hắn chỉ vào một phía sóng tuyến phía trên, nói: “Khởi điểm của nó ở đây.” Lại chỉ vào khởi điểm của sóng tuyến phía dưới, “Nó lại thấp như vậy.”

    Thiếu Thừa ngó lại gần xem. Màn hình hiển thị rất lớn, 32 tấc, nhưng kỳ thật vạch đo trị số chỉ chiếm khoảng 30 tấc, phía trên dưới ngoài không có trị số, tất cả đều để trống.

    Tiếu Thừa chú ý, giá trị khởi điểm của đường sóng tuyến phía dưới là 10, biên độ dao động trên dưới không vượt qua 2, nhưng đường phía trên lại vượt qua trị số lớn nhất, khởi điểm cũng xuất hiện trên vị trí để trắng, căn bản không phán đoán độ lớn nhỏ của hắn.

    Bác sĩ Lý nói: “Ở hoạt động não bộ chúng ta hiểu biết, khi chìm vào giấc ngủ, trị số hoạt động của sóng điện não vào khoảng 18; trạng thái hôn mê khoảng 10; một nhà khoa học xuất chúng vắt hết não suy nghĩ một vấn đề, trị số ước chừng khoảng 40, biên độ dao động rất thấp, quá trình nhà khoa học suy ngẫm thực bình thản; mà khi một người thường gặp phải thống khổ cực đại, trị số sóng não có thể đạt tới 75 là cao nhất, biên độ sóng rất lớn, độ dao động cực độ kịch liệt, điều này có nghĩa cảm xúc của hắn thực không ổn định. Nhưng mà, trị số sóng điện não siêu việt như vậy hắn chưa từng gặp qua, cũng chưa từng nghe nói qua, căn bản không thể nghĩ tới.”

    “Dụng cụ không có vấn đề?” Tiếu Thừa lúc trước vì nằm vùng cũng đã trải qua không ít khóa học, tự nhiên minh bạch ý tứ trong lời bác sĩ Lý nói.

    “Hẳn là không có.” Ngữ khí bác sĩ Lý tràn ngập mâu thuẫn, một phương diện hắn có tin tưởng mãnh liệt với dụng cụ của mình, một phương diện lại khó có thể lý giải đồ vật trước mắt, “Để Diệp Tố hôn mê an toàn là một sự kiện rất trọng yếu, trước khi tới đây ta đã kiểm tra qua máy đo điện não, hơn nữa đã sử dụng với người thật, bảo đảm vạn vô nhất thất mới dám để Diệp Tố sử dụng, ta vừa rồi lại kiểm tra một lần, tìm không ra lỗi sai.”

    Tiếu Thừa nhìn qua lại giữa máy đo điện não cùng Diệp Tố đang hôn mê.

    Bác sĩ Lý dựa theo y đức, kiến nghị hỏi: “Muốn đánh thức Diệp Tố hay không?”

    Tiếu Thừa trầm tư một lúc lâu, nhẹ nhàng lắc đầu, “Ta nhớ rõ hắn đã nói qua, muốn chúng ta tín nhiệm hắn, vô luận sự tình không thể tưởng tượng cỡ nào cũng không hoài nghi, có lẽ đường sóng tuyến dư thừa này chính là nguyên nhân Diệp Tố gấp không chờ nổi muốn tiến vào trạng thái hôn mê. Đợi mười ngày sau hắn tỉnh lại, chúng ta có thể minh bạch hết thảy.”

    Bác sĩ Lý lại kiểm tra lại các thiết bị, sau khi bảo đảm mình có thể tùy thời đánh thức Diệp Tố, mới dựa theo lời Tiếu Thừa, giữ nguyên kế hoạch mà tiến hành.

    Chẳng qua, hắn tương đối tò mò với một đường sóng tuyến dư ra, cả ngày liền tiến hành nghiên cứu trong phòng chăm sóc đặc biệt trên tiền đề không quấy rầy tới Diệp Tố, hơn nữa lấy danh nghĩ bản thân xin phía trên vận chuyển dụng cụ tương quan tới.

    Vấn đề bác sĩ Lý chú ý nhất là, sóng tuyến dư ra kia đại biểu cho cái gì? Máy đo sóng điện não, đương nhiên chỉ có thể đo sóng điện não, hiển thị ra cũng là trạng thái hoạt động của sóng điện não, nhưng sóng tuyến nằm dưới đáy kia đã là sóng điện não của Diệp Tố, vậy thứ kia đến tột cùng là cái gì?

    Ngay từ đầu, bác sĩ Lý suy đoán là do vật chất khác ảnh hưởng tới máy đo sóng điện não, tỷ như gian phòng này có thiên thạch khoáng thạch không rõ chứa một số loại phóng xạ kỳ quái nào đó, đầu tiên hắn tiến hành kiểm tra rồi loại trừ, còn cố ý an bài một người khác tiến hành đo lường kiểm tra trong phòng, đương nhiên, kết quả nhận được hết sức bình thường. Sau một ngày, bác sĩ Lý sau khi loại trừ mọi khả năng vẫn không thể tìm ra “chủ nhân” sóng tuyến kia.

    Không thể xuống tay từ nguyên nhân, bác sĩ Lý đành phải đi vòng mà nghiên cứu quy luật sóng tuyến này. Giá trị bình quân của sóng tuyến đều vượt qua vạch trị số cao nhất, xét mặt ngoài tình huống đặc thù này, đương nhiên là do sóng tuyến đại biểu hoạt động sóng điện não vượt qua cực hạn màn hình có thể dò xét. Nhưng trong quá trình hoàn thiện phát minh máy điện não đồ luôn để chừa đường cho trị số mới, hoạt động não bộ kịch liệt nhất mọi người có thể dò xét trước mắt cũng bất quá chỉ vào khoảng 80, mà trị số máy điện não đồ biểu hiện là 100, chính là để phòng ngừa xuất hiện hoạt động não bộ kịch liệt con người chưa tìm ra. 100 là hạn mức là hạn mức cao nhất do các nhà khoa học nghiên cứu thời gian dài mà chế định ra, bọn họ cho rằng, chỉ cần là người sẽ không có khả năng sở hữu hoạt động não bộ vượt quá 100, cấu tạo thân thể con người căn bản không thừa nhận được hoạt động não bộ 100. (Như phim Lucy ấy, đạt tới 100 là tan biến vào đất trời luôn)

    Cho nên dị trạng xuất hiện điện não đồ của Diệp Tố vẫn luôn bị bác sĩ Lý cho rằng do ngoại vật ảnh hưởng.

    Tận tới khi thiết bị tinh vi được vận chuyển từ quốc nội tới, bác sĩ Lý mới phát hiện ra một số manh mối khác. Những manh mối này khiến bác sĩ Lý một lần nữa lâm vào vòng luẩn quẩn tự mình hoài nghi rồi lại tự mình phủ định. Cuối cùng vẫn phải nhờ vào cổ vũ của trợ thủ mới có thể dựng dậy được niềm tin vào bản thân mà tiếp tục nghiên cứu. Mà càng nghiên cứu, lại càng kinh hãi, một mặt hoài nghi cực độ, một mặt lại hưng phấn cực độ.

    Dưới nghiên cứu say mê thời gian đảo mắt đã trôi qua mười ngày. Bác sĩ Lý đã có một số suy đoán bước đầu, chỉ chờ Diệp Tố tỉnh lại để nghiệm chứng.

    Hôm nay, Tiếu Thừa cũng sớm đi vào phòng bệnh.

    Bác sĩ Lý cùng trợ thủ cùng nhau dùng một loại điện lưu khác kích thích Diệp Tố tỉnh lại.

    Giống như một người hôn mê thật lâu mới tỉnh lại, Diệp Tố chậm rì rì mà khôi phục ý thức, cảm thấy mí mắt nặng nề, thật lâu mới có thể mở hoàn toàn. Cũng may trong lúc hắn hôn mê, bác sĩ Lý cùng trợ thủ chăm sóc hắn rất khác, thường xuyên mát xa cho hắn, công năng cơ bắp không bị héo rút, chỉ có chút tê mỏi.

    Diệp Tố còn có thể cử động cánh tay một chút, nhưng muốn ngồi dậy cần một thời gian chậm rãi.

    Bác sĩ Lý nâng hắn dậy, lót một cái gối đầu phía sau hắn, để hắn ngồi thoải mái một chút.

    “Cảm thấy thế nào?” Bác sĩ Lý duỗi tay lắc lắc trước mặt hắn.

    “Vẫn ổn.” Giọng Diệp Tố có chút khàn khàn, nhưng tiêu cự đồng tử bình thường, ánh mắt thanh minh, thần trí cũng rõ ràng.

    Bác sĩ Lý gật đầu, lại giúp Diệp Tố bổ sung đường glucose cùng một số chất dinh dưỡng khác, đỡ hắn xuống giường rèn luyện một lát, tận đến khi Diệp Tố đổ một tầng mồ hôi mỏng, cơ năng thân thể cũng khôi phục không sai biệt lắm mới đưa hắn về giường.

    Bác sĩ Lý đuổi trợ thủ ra ngoài, cùng Tiếu Thừa dọn mỗi người một cái ghế ngồi bên mép giường Diệp Tố, ánh mắt sáng quắc chờ mong. Bọn họ sớm đã chờ đến cồn cào tim gan, bác sĩ Lý lúc này mới có tự tin vỗ ngực không khiêm tốn chút nào mà tự nhận mình là một thầy thuốc tốt, cư nhiên có thể nhẫn tới bây giờ.

    Diệp Tố cũng hiểu bọn họ đang chờ đợi điều gì, trầm mặc một lát, sắp xếp tìm từ, mới từ từ kể ra chuyện Tinh thế thế giới: “Kỳ thật thời điểm ngủ, ta đi tới một thế giới khác, văn minh nơi đó bất đồng với chúng ta, đã tới thời đại hàng hải vũ trụ, Vạn tộc san sát trong vũ trụ, còn có một loại sinh vật đáng sợ gọi là Trùng tộc…”

    Có một số vấn đề Diệp Tố nói thực kỹ càng tỉ mỉ, điều này chứng minh đây không phải phán đoán của hắn, nhưng cũng có những vấn đề hắn nói qua loa mơ hồ, tỷ như hắn có thể học được tri thức hóa học trình độ hơn xa hiện tại từ Tinh tế thế giới, công nghệ cao nơi đó có sức dụ hoặc quá lớn, hắn không biết sau khi nói ra có thể khiến người khác biến chất hay không.

    Bác sĩ Lý cùng Tiếu Thừa lắng nghe thực nghiêm túc, tuy rằng biểu tình vẫn luôn là trạng thái vặn vẹo, bọn họ cảm thấy cực kỳ hoang đường, nhưng xuất phát từ tôn trọng nên không trực tiếp vạch trần, thậm chí bắt đầu suy xét tính khả thi trong lời Diệp Tố.

    Mà bác sĩ còn đem những lời Diệp Tố nói tương liên với nghiên cứu sóng điện não dư ra trong mười ngày nay, thế nhưng tìm được từ đó một tia liên hệ vi diệu, có thể chứng minh lẫn nhau.

    Đợi khi Diệp Tố nói tới miệng khô lưỡi khô, hắn trịnh trọng nhìn chằm chằm bác sĩ Lý cùng Tiếu Thừa, có chút thấp thỏm lại có chút nhẹ lòng. Ánh mắt hắn lộ ra ánh sáng kiên định, khiến người nhịn không được tin tưởng điều hắn nói là sự thật.

    “Thật sự.” Diệp Tố lại nhắc lại một lần.

    Biểu tình Tiếu Thừa thực mê mang, tuy rằng hắn thực nguyện ý tin tưởng Diệp Tố, cũng chuẩn bị vô luận hắn nói gì đều tin tưởng, nhưng việc này thực sự quá sức tưởng tượng, khiến hắn không tiếp thu nổi. Nhưng bác sĩ Lý lại như đang suy tư gì.

    Diệp Tố vội nhìn về phía hắn: “Bác sĩ Lý, ngài thấy thế nào? Ta không có triệu chứng của bệnh tâm thần phải không?”

    Bác sĩ Lý do dự trong chốc lát, nói lên một đề tài tựa hồ không liên quan, “Khi bắt đầu thế kỷ này, Nhật Bản có một chương trình dài kỳ, gọi là 《 những câu truyện kỳ diệu trên thế giới 》, tuy rằng chi tiết không được cân nhắc, nhưng có một số truyện xưa khiến người thập phần kinh ngạc thậm chí cảm thán. Trong đó có một truyện xưa gọi là《 cái rương 》, kể về một người nữ bác sĩ sau khi bị đánh ngất, khi tỉnh lại đã bị vây kín trong một cái rương, chỉ có một cái di động còn một chút pin, nàng bắt đầu nghĩ cách cầu cứu, cũng báo cảnh sát, gọi cho người yêu mình, nhưng cuối cũng vẫn không thể chạy thoát. Nhìn qua như vậy, tiết mục tựa hồ chỉ là bản cắt ngắn của 《 chôn sống 》. Nhưng mà, hàm nghĩa chân chính kỳ thật nằm ở màn cuối tiết mục, màn ảnh không hề đi theo nữ chính, mà trở về góc nhìn thượng đế, người xem lúc này có thể kinh ngạc nhận ra, kỳ thật sau khi nữ bác sĩ này bị đánh ngất vẫn chưa từng tỉnh lại, cái gọi là rương chỉ là sự tưởng tượng của nữ bác sĩ khi bị hôn mê. Trong tư duy của nữ bác sĩ khi trở thành người thực vật, nàng bị vây ở trong rương vĩnh viễn, muốn sống không được muốn chết không xong. Đại khái giống như nằm mơ một giấc mộng không tỉnh lại. Câu chuyện này giả thiết, đến tột cùng người thực vật hoàn toàn vô ý thức suy nghĩ cái gì. Ta cũng nhìn thấy chương trình này, mới cảm thấy tò mò với trạng thái tư duy của người thực vật.”

    (ai thích kiểu này có thể xem phim Repo Men (2010) siêu hay luôn)

    Diệp Tố ngẫm nghĩ, xong mới nói: “Ý ngài là, Tinh tế thế giới cũng là do ta tưởng tượng ra? Là một giấc mộng?”

    Bác sĩ Lý gật đầu.

    Diệp Tố nói: “Chỉ dựa vào tưởng tượng có thể tạo ra một thế giới hợp lý như vậy sao?”

    “Người bình thường đương nhiên không thể, chỉ có thể tưởng tượng ra một không gian nhỏ hẹp phong bế như nữ bác sĩ trong chương trình.” Bác sĩ Lý trả lời, “Nhưng ngươi không giống.”

    “Có cái gì không giống?” Đây là Tiếu Thừa hỏi, tư duy hắn có điểm loạn, chỉ có thể đi theo suy đoán của bác sĩ Lý.

    Biểu tình bác sĩ Lý bỗng nhiên trở nên nghiêm túc, biểu tình như mộng như ảo, sau một lúc lâu, ánh mắt hắn lại tiếp tục kiên định, lấy ra một chồng văn kiện, “Đây là một ít tư liệu ta tìm được trong lúc Diệp Tố hôn mê, bao gồm trị số hoạt động sóng điện não,… Ta từ đó đưa ra một kết luận đồng dạng không thể tưởng tượng nổi…”

    Bác sĩ Lý dừng một chút, dưới ánh mắt thúc giục của Tiếu Thừa cùng Diệp Tố tiếp tục nói, thanh âm bay ra, “Chúng ta đều biết, kỳ thật đại não chúng ta chỉ được khai phá khoảng 10%. Nhưng khi ta quan sát Diệp Tố, đại não của hắn rất kỳ quái, bình thường chỉ khai phá được khoảng 10%, nhưng khi hôn mê, 90% còn lại đột nhiên trở nên sinh động, nháy mắt được khai phá. Tiếu Thừa, chính là sóng tuyến dư ra chúng ta thấy kia, nó là một bộ phận khác của đại não Diệp Tố! Cho nên nói, khi Diệp Tố hôn mê, ngươi là một tuyệt thế thiên tài khai phá được 90% bộ phận đại não! Ai cũng không thể tưởng tượng được, khi đại não được khai phá tới trình độ này sẽ phát sinh chuyện gì, nhưng ít nhất tưởng tượng ra một tinh tế thế giới từ trống rỗng tuyệt đối không thành vấn đề! Người thường hôn mê, chỉ có thể bằng 10% đại não kia tưởng tượng ra một không gian rương nhỏ, nhưng mà ngươi, Diệp Tố, một thế giới đối với ngươi mà nói, có lẽ cũng chỉ là một thế giới hư ảo có thể nghĩ ra được! Ngươi hoàn toàn có thể làm được!”

    Diệp Tố ngây ra, dưới tiếng gào kích động tới mức nói năng lộn xộn của bác sĩ Lý, hắn chỉ có một suy nghĩ, khó trách khi hắn chưa bao giờ ngủ cũng không cảm thấy mệt. Có thể là ở thế giới hiện thực, 10% đại não kia đang hoạt động, tới buổi tối bộ phận đại não này liền nghỉ ngơi, đổi 90% còn lại tới Tinh tế thế giới hoạt động, sau đó qua mười hai tiếng đồng hồ, 90% nghỉ ngơi, 10% tỉnh lại ở hiện thực, cứ như vậy mà thay ca…

    Chương 166: Sợ hãi

    Ngực bác sĩ Lý phập phồng kịch liệt, bộ dáng ôn hòa của hắn thay đổi, hai tay theo bản năng mà giơ lên phe phẩy tập tư liệu kia, múa may qua lại, lời hắn nói hoàn toàn phá vỡ nhận tri từ trước tới nay của mọi người, hắn lại bổ sung: “Ngươi thích cái người gọi là Hàn Nghiệp kia?”

    Diệp Tố tức khắc hoảng loạn biệt nữu mà trốn tránh tầm mắt, vô cùng quẫn bách. Bác sĩ Lý cũng không giễu cợt hoặc có bất luận ý tứ bát quái nào khác, mà phân tích có trật tự: “Vì cái gì mà ngươi thích Hàn Nghiệp? Đừng nói thích đều không có nguyên do, tướng mạo, phẩm chất, cảm giác, thậm chí gió thổi nhẹ khi gặp nhau cũng có thể là lý do của tình yêu, nhưng lần đầu tiên ngươi thấy Hàn Nghiệp, lần thứ hai thấy Hàn Nghiệp, đều chỉ đơn thuần thưởng thức diện mạo của hắn, khẳng định tích cách của hắn. Những thứ đó đều là hảo cảm, là chuẩn bị trước khi tình yêu nảy mầm, loại chuẩn bị này có dài có ngắn, ngắn chỉ cần một giây đồng hồ, mà dài cũng có thể dài tới mức tích góp cả đời cũng không đủ để chuyển biến từ hảo cảm thành tình yêu.”

    “Hiện tại chúng ta phân tích một chút quá trình tích lũy của ngươi. Từ lời ngươi kể ra, cảm tình của ngươi đối với Hàn Nghiệp có hai giai đoạn có chuyển biến quyết định, giai đoạn thứ nhất là khi hắn huấn luyện ngươi, từ hảo cảm biến thành thích. Giai đoạn thứ hai chính là mười ngày ngươi lựa chọn hôn mê, ngươi yêu hắn. Ngươi có nghĩ tới hay không, vì sao chuyển biến lại phát sinh vào hai thời kỳ đặc thù này hơn nữa thực nhanh chóng mà đột nhiên? Giai đoạn thứ nhất, hắn lừa gạt ngươi, cũng khiến ngươi bị đau khổ thực lớn, ngươi hẳn nên hận hắn, nhưng khi ngươi biết được gian khổ nhẫn nhục hắn phải chịu đựng, hắn là một anh hùng đáng để kính nể, cho nên ngươi không chán ghét, ngược lại càng thêm đau lòng. Giai đoạn thứ hai, có địa phương tương đồng với giai đoạn thứ nhất, chính là do Hàn Nghiệp thể hiện đủ mị lực nhân cách vào hoàn cảnh thời điểm đại bộ phận người không hiểu không ủng hộ, hắn là một anh hùng hoàn toàn xứng đáng. Cho nên, tình cảm của ngươi đối với hắn lại được tăng tiến một tầng, có thể dùng hai chữ để miêu tả, đó chính là tình kết, anh hùng tình kết.”

    Trên mặt bác sĩ Lý thoáng hiện quang mang cơ trí, hắn tiếp tục nói: “Tính chất đặc biệt của tinh thần Nhân loại đã chú định khi sinh ra đã có sẵn anh hùng tình kết. Mọi người thường thường sẽ nghĩ tới bản thân mình, thấy khuyết điểm của bản thân, điều này sẽ khiến chúng ta cảm thấy uể oải cùng bất an. Vô luận là do gặp phải bất hạnh hay xuất phát từ thức tỉnh bản thân, chúng ta đều hy vọng sẽ xuất hiện một anh hùng hoàn mỹ. Tới cứu vớt chúng ta, hoặc tới chứng minh Nhân loại chúng ta không khốn khổ như vậy. Anh hùng tình kết đã xuất hiện từ trong thần thoại. Khi não bộ con người có thể hoạt động đủ để tưởng tượng ra một thế giới, ngươi liền xuất phát từ bản năng anh hùng tình kết mà tưởng tượng ra một Hàn Nghiệp hoàn mỹ, nhẫn nhục chịu đựng vì Nhân tộc. Nhưng trên thực tế, ngươi cảm thấy có người như Hàn Nghiệp sao? Chỉ cần là người, liền có hạn mức áp lực nhất định, hắn làm sao có thể không sụp đổ?”

    “Mỗi người đều muốn làm anh hùng, nhưng không có dũng khí gánh vác cô đơn cùng trách nhiệm trầm trọng của anh hùng, cho nên ngươi tưởng tượng người khác là anh hùng, mà không phải bản thân mình, nhưng ngươi lại có tình kết, cho nên biến mình thành người theo đuổi anh hùng, cũng bởi loại tình kết này mà khiến bản thân thừa nhận một số thống khổ ngươi khó có thể thừa nhận mà trở thành một cái tiểu anh hùng, cho nên ngươi là một trong bảy người quan trọng. Khi tưởng tượng ra thế giới này, những người này, tình cảm ngươi liền có thiên hướng đặt lên người Hàn Nghiệp, thích hoặc thậm chí yêu hắn cũng là đương nhiên. Kỳ thật, cẩn thận phân tích, kia thực sự là yêu sao? Khi ngươi chịu khổ, nói với bản thân đó là vì Hàn Nghiệp, ngươi còn không màng tất cả mà đi cứu Hàn Nghiệp, những hành động đó khiến ngươi chịu dày vò cực độ mà cũng tự mình nhận được một loại thỏa mãn thăng hoa, đủ để đau đớn chuyển hóa thành khoái cảm (chơi SM hả trời), để ngươi cảm thấy mình là người rất quan trọng, là người vô tư, đúng là loại trả giá này khiến tâm hồn ngươi được an ủi, do đó khiến tình cảm của ngươi đối với Hàn Nghiệp càng thêm sâu nặng. Đại khái… cũng giống như mối tình đầu, không biết mối tình đầu thích bao nhiêu, chính là thích bộ dáng mình nhớ mãi không quên cùng chân thành tha thiết mà thôi, loại thích cùng thỏa mãn bản thân cùng hoài niệm lúc trước chồng chéo lên nhau, mới khiến mối tình đầu có vẻ khắc cốt minh tâm.”

    Sắc mặt Diệp Tố càng lúc càng trắng bệch, hắn cúi đầu, như hiểu rõ lời bác sĩ Lý nói, lại như không hiểu, hắn chỉ nói: “Không thể là giả. Ngươi không phải ta, không tự mình trải qua, căn bản không biết thế giới bên kia chân thật thế nào, những người đó đều sống sờ sờ.”

    Bác sĩ Lý nói: “Độ khai phá 90% não bộ hoàn toàn có thể tưởng tượng ra thế giới vô cùng chân thật. Kỳ thật người thường nằm mơ, ngẫu nhiên tỉnh lại cũng sẽ cảm thấy có chút chân thật như vậy.”

    “Không…” Diệp Tố cự tuyệt cách nói của bác sĩ Lý.

    Bác sĩ Lý lộ ra tươi cười đúng chức nghiệp bác sĩ tâm lý, khoan dung, thông cảm, lý giải. Nhưng tươi cười như vậy vừa lúc khiến Diệp Tố càng thêm phản kháng, hắn cảm giác bác sĩ Lý tựa như đang nói “có bệnh phải mau trị.”

    Nhưng Diệp Tố lại không biết nên phản bác thế nào, hắn gần như lâm vào hoàn cảnh không lối thoát, vô luận hắn nói gì, bác sĩ Lý cũng sẽ không tin tưởng hắn. Hắn nhìn về phía Tiếu Thừa, Tiếu Thừa chỉ có thể cười khổ. Diệp Tố càng thêm suy sụp.

    Bác sĩ Lý an ủi mà vỗ bả vai Diệp Tố: “Kỳ thật loại sự tình này, chỉ có bản thân chạm tới tầng giấy kia, mới có thể biết rốt cuộc có phải ảo giác hay không. Những điều kia cũng chỉ là suy đoán của ta, sự thật đến tột cùng ra sao vẫn cần bản thân ngươi thăm dò. Bất quá thăm dò cần tiền đề luôn giữ thái độ hoài nghi, nếu ngươi quá mức khẳng định đó là một thế giới chân thật, tiềm thức ngươi cũng sẽ ám chỉ đó là sự thật, ngươi cũng sẽ vĩnh viễn không mò tới được chân tướng. Cho nên, không cần để ý, hãy hoài nghi Hàn Nghiệp, hoài nghi tính chân thật của thế giới kia.”

    Diệp Tố trầm mặc không nói gì.

    Mà buổi tối hôm nay, hắn khó có khi ngủ được một giấc ngon, Diệp Tố thật sự sợ hãi, hắn không thể từ giấc mộng tới Tinh tế thế giới. Hắn ngồi bên giường suy nghĩ thật lâu, tuy rằng loại tình huống này đã từng phát sinh trước kia, nhưng lần này lại khiến hắn hoảng hốt cực độ. Hắn bắt đầu suy nghĩ vẩn vơ, có phải do hắn bị bác sĩ Lý nhắc nhở qua, cho nên tiềm thức có chuẩn bị, mới không tiếp tục ảo tưởng nữa?

    Tưởng tượng tới khả năng này, Diệp Tố khó có thể ngủ yên, hắn làm sao có thể chấp nhận những người ở Tinh tế thế giới đều là giả, là hư ảo? Hắn đã từng cùng bọn La Thành rèn luyện, cùng Hàn Nghiệp coi như chung hoạn nạn, Trùng tộc dữ tợn còn rõ ràng trước mắt…

    Đêm hai ngày liên tiếp đều như vậy, Diệp Tố cũng mơ một vài giấc mơ mơ hồ, nhưng đó tuyệt đối không phải Tinh tế thế giới, không có bất luận người vật quen thuộc nào. Diệp Tố hoảng loạn hết sức chỉ có thể liều mạng an ủi bản thân, là do 90% đại não kia mệt mỏi, cần nghỉ ngơi nhiều hơn, dù sao hắn cũng đã không ngủ mười ngày liên tiếp ở Tinh tế thế giới? Ngủ nhiều mấy ngày là được rồi, trước kia cũng từng có loại tiền lệ này a.

    Diệp Tố tận lực bước nhẹ một chút, đi nơi nơi đây đó, phong cảnh tòa tiên đảo này thập phần mỹ lệ, sau đó lại phải tiếp tục tập trung vào thực nghiệm, trong mười ngày hắn hôn mê, Lý Hoằng Hậu bọn họ vẫn cẩn trọng tiến hành thực nghiệm như trước, tiến trình đã tiếp cận hồi kết.

    Khi Diệp Tố trở về, tốc độ lại lần nữa được đẩy nhanh.

    Ngày thứ năm sau khi Diệp Tố tỉnh lại, phòng thí nghiệm bộc phát ra tiếng hoan hô. Nguyên tố ký sinh rốt cuộc được hoàn chỉnh tách ra, độ hoàn chỉnh cao tới 99%! Cũng đủ để mã hóa tin tức sóng.

    Đông đảo giáo thụ đều sửa bộ dáng ấm áp trang trọng ngày xưa, hưng phấn mà ôm lấy nhau, chỉ vào số liệu mà cầm lòng không đậu sử dụng tiếng mẹ đẻ nói gì đó. Diệp Tố nghe không hiểu, nhưng có thể cảm nhận được tâm tình chung của bọn họ.

    Diệp Tố nhìn chằm chằm các hạng mục số liệu của nguyên tố ký sinh sau khi được tách ra, nguyên tố ký sinh vô hình, an tĩnh di động trong bình chân không, chỉ có những số liệu đó chứng minh sự tồn tại của nó.

    Nhìn không thấy nhưng xác thật chân thật tồn tại.

    Diệp Tố nghĩ, nguyên tố ký sinh không phải là minh chứng cho sự tồn tại của Tinh tế thế giới sao? Bọn họ có thể tróc nguyên tố ký sinh chính là dựa vào khoa học kỹ thuật Tinh tế mới có thể thành công. Nếu muốn phủ định Tinh tế thế giới, liền phải phủ định khoa học kỹ thuật nơi đó, chẳng lẽ nguyên tố ký sinh cũng là do hắn ảo tưởng ra sao?

    Diệp Tố tự nhận không có khả năng này.

    Tại sao lại không có? Đáy lòng lại có một thanh âm khác chất vấn, trạng thái khai phá 90% đại não của ngươi hoàn toàn có thể dựa lý luận mà suy ra tồn tại của nguyên tố ký sinh! Chẳng qua lấy quá trình lịch sử dài dòng ở Tinh tế thế giới ra che dấu, trực tiếp lấy ra kết quả cuối cùng ở hiện thực.

    Diệp Tố bỗng nhiên không biết phải làm sao, ý nghĩ đáng sợ một khi nảy ra liền khó có thể tiêu thất. Diệp Tố đành phải nghĩ tới những khoa học kỹ thuật khác ở Tinh tế thế giới, nhưng càng nghĩ càng hãi hùng khiếp vía. Ký ức của hắn rất mơ hồ, trừ khi hắn đầu tâm học tập thâm sâu khoa học kỹ thuật Tinh tế thế giới, hoàn toàn hiểu rõ, mới có thể nhớ kỹ.

    Nhưng tại sao lại như vậy? Có phải do hắn ảo tưởng ra một dàn giáo của thế giới đó, còn chi tiết trong đó còn cần bổ sung. Hắn đang tiếp tục tưởng tượng ra chi tiết bên trong còn chưa rõ ràng lắm, tựa như đang ở trong mộng, sự tình trong mộng không hợp lý lắm ngươi cũng không thấp có gì lạ, trong ảo tưởng Diệp Tố cảm thấy khoa học kỹ thuật Tinh tế thế giới hoàn thiện mà phát đạt, nhưng liên hệ với hiện thực, loại ảo giác được xây dựng nên này không thể sử dụng được, xuất hiện hiện tượng ký ức mơ hồ. Cho nên khi Diệp Tố muốn học tri thức nào đó, 90% đại não kia của hắn mới lâm thời vận chuyển, suy tính ra lý luận thực sự, lúc này mới được Diệp Tố ở hiện thực “học được”.

    Diệp Tố đứng thẳng không xong, dựa vào bàn thực nghiệm, tay bưng kín mặt, hắn không dám tiếp tục suy nghĩ.

    Lý Hoằng Hậu cùng những người khác còn tưởng Diệp Tố đang kích động, có thể thành công tróc nguyên tố ký sinh, công lao lớn nhất thuộc về Diệp Tố.

    Sau khi tróc được nguyên tố ký sinh, cũng không có nghĩa tin tức sóng có thể lập tức được mã hóa, trong đó còn cần nhà vật lý quang học tiếp tục nghiên cứu thâm sâu nghiên cứu biện pháp mã hóa, Lý Hoằng Hậu bọn họ cũng tham dự trong đó, dù sao hóa học vật lỹ cũng không tách biệt, những nhà hóa học bọn họ cũng nhiều ít cho nghiên cứu với vật lý, có thể cùng những nhà vật lý quang học giúp đỡ lẫn nhau, nhanh chóng kết hợp nguyên tố ký sinh cùng tin tức sóng.

    Diệp Tố đi theo Lý Hoằng Hậu tiếp tục nghiên cứu mã hóa tin tức sóng, Diệp Tố chung quy vẫn là học sinh, hiểu biết với vật lý quang học còn kém nhiều, lại không thành thạo với phòng thí nghiệm, nhưng Lý Hoằng Hậu thường xuyên chỉ điểm cho hắn, mở ra cho hắn sự thần bí của một ngành học khác, điều này hoặc nhiều hoặc ít giảm bớt lo âu của Diệp Tố.

    Chẳng qua, mỗi khi tới ban đêm, sợ hãi cùng lo lắng liền như bóng đêm che trời lấp đất giáng xuống bao phủ hắn.

    Bảy ngày qua đi, Diệp Tố lại một lần nữa mê mang từ trong mộng tỉnh lại, nhìn dương quang thanh tân cùng gió biển ngoài cửa sổ, nặng nề vô thanh vô tức mà đè nặng hắn.

    “Sắc mặt ngươi tại sao lại kém như vậy?” Bác sĩ Lý gõ mở cửa phòng Diệp Tố, kinh ngạc hỏi.

    Tầm mắt Diệp Tố tan rã, không biết khóc hay cười nói: “Bác sĩ Lý, ta không thể trở lại.”

    Bác sĩ Lý thực mau liền ý thức được ý Diệp Tố nhắc tới cái gì, “Hôm nay ta tới tìm ngươi cũng là vì chuyện này, ta vừa rồi luôn nói chuyện video cùng mấy cái lão hữu, ta nói với bọn họ tình huống của ngươi cùng một số giả thuyết kỳ lạ của ta, đại bộ phận người đều suy đoán không khác ta là mấy, nhưng trong đó cũng có người có quan điểm khác ta, có lẽ ngươi hẳn nên nghe một chút.”

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải