Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 167-171

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 167: Dị biến

    Diệp Tố mời bác sĩ Lý vào phòng, cảm quan của hắn với bác sĩ Lý hiện tại thập phần phức tạp, vừa hy vọng hắn có thể vạch trần sương mù nhưng lại sợ lý luận hắn nói ra khiến mình khó có thể tiếp thu.

    Bác sĩ Lý đi thẳng vào vấn đề nói: “Phương hướng nghiên cứu của bằng hữu kia của ta là huyền học, khi ta dùng ví dụ về ngươi mà thảo luận các giả thiết cùng hắn, cái nhìn của hắn khiến ta chấn động. Nhưng cẩn thận ngẫm lại, cũng không phải là không có khả năng.”

    Diệp Tố chờ mong lại khẩn trương.

    “Hắn cho rằng, nếu não bộ con người đạt tới độ khai phá 90%, tư duy cùng tốc độ suy nghĩ tất nhiên sẽ cực kỳ nhanh chóng. Tuy rằng hiện tại không thể chứng minh vật thể vượt qua vận tốc ánh sáng sẽ quay trở về quá khứ, nhưng vận tốc ánh sáng dù sao cũng là một điểm giới hạn. Nếu vận động tư duy não bộ con người vượt qua vận tốc ánh sáng, sẽ phát sinh chuyện gì?

    Khả năng đột phá giới hạn thời không cũng không phải không thể. Hắn còn nói qua, trong một số thần thoại lưu truyền từ trung cổ tới nơi, cho rằng linh hồn xuất khiếu có thể di chuyện vạn dặm trong nháy mắt, có lẽ có liên quan tới phương diện này. Có lẽ ở thời kỳ xa xưa, người nào đó may mắn khai phá được 40% hoặc 50% đại não, có thể tiến hành lữ hành tư duy xuyên qua không gian, vượt qua hạn chế không gian, hắn nhớ kỹ thể nghiệm bản thân, bởi vì đặc thù thần kỳ mà trở thành thần thoại. Mà đại não của ngươi có thể khai phá đến 90%, có khả năng đồng thời đột phá hạn chế thời gian cùng không gian, đi tới tương lai. Ngoài ra, hắn còn nhắc tới một điển cố thực nổi danh của Trung Quốc, đó chính là Trang Chu mộng điệp. Hiện tại chúng ta nhìn lại, một triết gia hiểu rõ thế sự như vậy chẳng lẽ thật sự không phân biệt nổi giấc mơ cùng hiện thực sao? Hắn chỉ đưa ra một mệnh đề triết học hay thực sự có loại mê mang này? Liệu có phải hắn cũng có trình độ khai phá não bộ rất cao hay không, đã xảy ra chuyện tương tự trường hợp của ngươi, trong một thế giới khác nơi giấc mơ của hắn, hắn kỳ thật là một con bướm? Ta nghĩ, sử dụng Trang Chu mộng điệp để hình dung tính huống hiện tại của ngươi, thực thích hợp.”

    “Vậy Tinh tế thế giới kia là thật?” Diệp Tố vội vàng chứng thực.

    Bác sĩ Lý lắc đầu: “Dù sao cả hắn và ta đều chỉ suy đoán, sự thật đến tột cùng thế nào, ai cũng không thể phán định, ta càng hy vọng ngươi có thể bảo trình đầu óc thanh tỉnh đối đãi thế giới kia, cung cấp cho ta tin tức chân thật nhất, càng thuận tiện ta đưa ra giải thích càng khoa học. Nhưng mà, khó, dù sao trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường.”

    Nhưng Diệp Tố đã được trấn an, chỉ cần không hoàn toàn phủ định Tinh tế thế giới là tốt rồi.

    Bác sĩ Lý nói: “Kỳ thật ta vẫn cảm thấy tương đối hoang mang với việc ngươi chỉ có thể khai phá 90% đại não khi đang ngủ, nếu ngươi có thể thời thời khắc khắc bảo trì độ khai phá 90%, có lẽ có thể tạo ra hiệu quả càng thêm khó có thể tưởng tượng.”

    Diệp Tố cười khổ: “Việc này không thể tưởng tượng được, nói thật, kỳ thật đến bây giờ ta cũng không có khái niệm về độ khai phá não bộ của ta, vẫn cảm thấy ngươi đàm luận không phải về bản thân mình.”

    Bác sĩ Lý dùng ánh mắt ôn hòa an ủi nhìn hắn: “Không vây chặt bản thân như vậy, vô luận sự tình kỳ quái cỡ nào, nếu đã xảy ra, chỉ cần làm một việc duy nhất, đó chính là an tĩnh đối mặt. Tinh tế thế giới là thật hay giả, đối với ta, đối với ngươi, kỳ thật cũng không quan trọng như vậy. Ta hy vọng nhận được một luận chứng xác thực, nhưng ngươi đang ở trong đó, cảm thụ của ngươi là thật, tận mắt nhìn thấy là thật, vậy còn gì để truy cứu đâu? Có lẽ lời ta nói có chút chủ nghĩa duy tâm, nhưng với ngươi, xác thật đúng như vậy. Đã thấy rõ.”

    “Ân.” Diệp Tố nói đã hiểu, nhưng trong lòng thế nào cũng không buông ra được, đặc biệt hiện tại hắn không thể quay về Tinh tế thế giới, khiến hắn thập phần thấp thỏm lo âu, “Bác sĩ Lý, ta đã không tới Tinh tế thế giới bảy ngày rồi.”

    Bác sĩ Lý nhíu mày trầm tư, một lát sau nói: “Đêm nay ngươi lại tới phòng chăm sóc đặc biệt một lần nữa đi, máy móc nơi đó còn chưa tháo dỡ, ta nhìn xem sóng điện não của ngươi có hoạt động bình thường hay không, phán đoán một chút xem đến tột cùng đã xảy ra vấn đề gì.”

    “Hảo.” Diệp Tố cũng chỉ có thể gửi gắm hy vọng vào bác sĩ Lý.

    Đêm đó, Diệp Tố liền đeo lên dây dợ máy móc mà nặng nề ngủ. Bác sĩ Lý tiến hành kiểm tra đo lường cho hắn, phát hiện 90% đại não còn lại của Diệp Tố đã tiến vào ngủ đông, không khác biệt với người thường lắm, không có bất luận hoạt động kịch liệt nào.

    Bác sĩ Lý cho rằng mười ngày lúc trước đã tiêu hao quá nhiều dẫn đến hiện tượng như vậy, sau khi hắn nói với Diệp Tố khả năng này, Diệp Tố mới thoáng buông tâm, tuy rằng từ đó về sau vẫn hàng ngày tiếp tục tỉnh lại từ mộng đẹp. Hiện tại Diệp Tố cũng chỉ có thể cảm thấy may mắn rằng Hàn Nghiệp đã được tìm thấy trước khi hắn hôn mê, nếu không hiện tại hắn cũng chỉ có thể lo lắng suông.

    Hàn Nghiệp bị Diệp Tố nhung nhớ cũng đồng dạng lâm vào cảm xúc nôn nóng.

    Ngày đầu tiên Diệp Tố lâm vào ngủ say, Hàn Nghiệp còn chưa lo lắng nhiều, nhưng ba ngày liên tiếp trôi qua, Diệp Tố còn chưa tỉnh lại, khiến Hàn Nghiệp không khỏi lo lắng.

    Hàn Nghiệp lại một lần đi vào phòng ngủ Diệp Tố, nhìn tư thế Diệp Tố không biến hóa gì so với ba ngày trước, nội tâm nặng nề. Nếu không phải biểu tình Diệp Tố an tường ôn hòa, sắc mặt hồng nhuận, hô hấp ổn định, Hàn Nghiệp khẳng định đã gấp tới điên rồi.

    Hiện tại bọn họ còn trên đường phi hành, bác sĩ đi theo thiên hướng trị liệu ngoại thương, nếu Diệp Tố có vấn đề gì, Hàn Nghiệp căn bản không có cách giải quyết được. Kỳ thật Hàn Nghiệp cũng rõ ràng trong lòng, cho dù ở Hoa Đô đông đúc nhân tài, nhóm bác sĩ căn bản cũng không có bất luận biện pháp gì với thân thể Diệp Tố, hắn vẫn ngủ như trước.

    Hàn Nghiệp đặt tay trên trán Diệp Tố, kiểm tra nhiệt độ cơ thể, sau khi bảo đảm bình thường, liền ngồi xuống bên mép giường Diệp Tố, nhìn chăm chú Diệp Tố vô ý thức.

    Tại sao Diệp Tố lại như vậy? Hàn Nghiệp biết rõ, là vì cứu hắn a. Hàn Nghiệp không biết làm sao Diệp Tố có thể không ngủ không nghỉ mười ngày, nhưng hắn có thể suy đoán được đại giới phải trả sẽ rất lớn, ngủ say không tỉnh hiện tại chính là trả giá bước đầu. Đặc biệt, hắn còn biết được từ phía Kiều Nguy Nhiên, trên đường cứu hắn, Diệp Tố còn lấy phương thức tự mình hại mình đưa một bộ phận tinh thần lực vào bão hố đen, điều này không thể nghi ngờ sẽ tổn hại tinh thần lực rất lớn, khó có thể khôi phục.

    Hàn Nghiệp giờ phút này lại dâng lên loại cảm giác kỳ lạ khiến người ta cảm thấy chua xót lại cảm thấy vui mừng, hắn cảm tạ mọi điều Diệp Tố đã làm vì hắn, chỉ có Diệp Tố, mới có thể không tiếc bất luận trả giá gì như vậy mà đi cứu hắn. Nhưng hắn hiểu rõ, hắn vô pháp đưa ra lòng biết ơn chân chính được.

    “Ngươi còn định ngủ bao lâu?” Hàn Nghiệp thấp giọng hỏi.

    Diệp Tố nằm trên giường không cho hắn đáp án được, chỉ có tiếp tục ngủ say, mà nói cho Hàn Nghiệp, còn chưa đủ, còn chưa ngủ đủ.

    Bốn ngày, năm ngày, Diệp Tố vẫn chưa tỉnh lại.

    Hàn Nghiệp cảm giác rõ ràng, bản thân vô pháp tập trung lực chú ý lúc làm việc, hắn đơn giản liền dọn công việc tới phòng Diệp Tố, để bản thân luôn có thể nhận được tin tức về Diệp Tố đầu tiên. Nhưng hắn vẫn thường xuyên cầm lòng không đậu mà buông quang não, dừng lại thiết bị thông tin, ngẩng đầu trầm tư nhìn Diệp Tố trên giường.

    Kiều Nguy Nhiên cũng đã tới nhiều lần, mày ủ mặt ê nhìn Diệp Tố vẫn không nhúc nhích, “Tại sao lại còn người kỳ quái như vậy? Chẳng lẽ hắn muốn ngủ bù mười ngày lúc trước sao?” Hắn hỏi Hàn Nghiệp.

    Hàn Nghiệp đâu biết nguyên nhân, không trả lời Kiều Nguy Nhiên. Nhưng hắn bắt đầu trầm mặc ngẫm lại, hắn tựa hồ cũng không hiểu rõ Diệp Tố, ít nhất tuyệt đối không biết nhiều bằng Kiều Nguy Nhiên. Đột nhiên ý thức được sự thật này khiến Hàn Nghiệp có chút hụt hẫng.

    “Chẳng lẽ hắn là công chúa ngủ trong rừng sao?” Kiều Nguy Nhiên mỗi lần tới thăm Diệp Tố, đều muốn trêu ghẹo một phen, kỳ thật sắc mặt bình thường cùng trạng thái thân thể khỏe mạnh của Diệp Tố mới khiến hắn có thể lấy thái độ nhẹ nhàng đối đãi Diệp Tố hôn mê. Nếu không, hắn nào dám lấy sinh mệnh Diệp Tố nói giỡn, đây chính là đồng bọn cùng hắn kề vai chiến đấu trong tương lai a, “Có cần hoàng tử hôn hắn một cái hay không? Hoàng tử? Không biết là ai, dù sao không phải ta…”

    Ngày thứ bảy Diệp Tố ngủ say, Kiều Nguy Nhiên cùng Hàn Nghiệp cuối cùng cũng thông qua trùng động của Khắc Nhĩ tộc mà trở về Nhân tộc, cũng đến Hoa Đô tinh trước tiên.

    Kiều Nguy Nhiên chuẩn bị tới báo cáo nhiệm vụ với Chủ tịch.

    Hàn Nghiệp nói với hắn: “Ngươi đã suy xét tốt chưa?”

    Kiều Nguy Nhiên trầm mặc không nói.

    Hàn Nghiệp hiểu hắn, không lập tức bức bách hắn đưa ra quyết định, nói: “Đợi ta xử lý tốt sự việc hiện tại, lại tiếp tục nói chuyện rõ ràng với ngươi.”

    Hai người liền tách ra ở cảng Hoa Đô, Hàn Nghiệp nghĩ nghĩ, liền mang Diệp Tố vô ý thức về Hàn gia, nhà hắn.

    Hàn gia kỳ thực thật đơn giản, biệt thự ba tầng, hoàn cảnh ưu nhã an tĩnh, trình độ bảo an cũng thực tốt. Trực hệ Hàn gia chỉ có một người Hàn Nghiệp, Hàn Nghiệp cũng thường không về nhà, cho nên tòa biệt thự này có vẻ trống vắng.

    Đội chữa bệnh phụ trợ tư Minh Viện đã sớm nhận được mệnh lệnh, một đám bác sĩ cùng hộ lý chuyện nghiệp đã sớm chờ tại Hàn gia.

    Sau khi dàn xếp tốt cho Diệp Tố, Hàn Nghiệp không thể không tới tổng bộ Minh Viện một chuyến.

    Kỳ Hựu Cảnh vẫn như trước, tới lui bận rộn không ngừng trước các đài máy móc dụng cụ, thông tin dày đặc trước mắt được hắn lọc ra nội dung quan trọng. Nghe thấy tiếng bước chân, hắn biết là Hàn Nghiệp, cũng như mỗi lần Hàn Nghiệp tới, quay đầu cười cười với hắn, nhưng cười cười, Kỳ Hựu Cảnh lại vô pháp cười ra được, nhìn Hàn Nghiệp sống sờ sờ, nhìn hắn không có bất luận thương tổn nào mà bước tới, cảm xúc không có chỗ nào phát tiết nhiều ngày bỗng tan thành mây khói, tùy đó mà tới chính là vui sướng cùng chua xót.

    Kỳ Hựu Cảnh nói: “Thật khiến người khoảng sợ, ta còn tưởng rằng ngươi sẽ không trở lại.”

    “Ta cũng cho rằng ngươi sớm đã chuẩn bị tốt rằng ta sẽ không trở lại.” Hàn Nghiệp cười đạm nhiên, đi tới phía sô pha hắn thường ngồi, rót cho bản thân một ly trà, thanh hương cam liệt, Hàn Nghiệp nhấm nháp có chút hưởng thụ.

    “Chuẩn bị chuyện này…” Kỳ Hựu Cảnh nói, “Có một số chuyện mặc dù chuẩn bị thế nào vẫn khó có thể chấp nhận.”

    Hàn Nghiệp thừa nhận gật đầu, lại không phát biểu bất luận ý kiến gì, hắn cùng Kỳ Hựu Cảnh đều biết, bọn họ không có quyền không chấp nhận.

    Kỳ Hựu Cảnh cười, ném một tia bất bình cuối cùng cùng yếu ớt ra sau đầu, nói: “Diệp Tố thật đúng là ngoài dự đoán, không nghĩ tới hắn thực sự cứu ngươi ra.”

    Nhắc tới Diệp Tố, thần sắc Hàn Nghiệp liền không tự chủ được mà trầm xuống, không đợi hắn nói gì, Kỳ Hựu Cảnh liền dồn dập nói: “Đúng rồi, có chuyện chỉ sợ ngươi còn chưa biết.”

    “Đại hội Vạn tộc một vạn năm một lần tổ chức sớm!” Bọn họ không có quyền tiếp tục thương xuân thu buồn, Kỳ Hựu Cảnh buông công việc trong tay, nghiêm túc ngồi xuống trước mặt Hàn Nghiệp, đàm luận chính sự, “Ta cũng mới nhận được tin tức, liên minh Vạn tộc vừa đưa ra quyết định ba tiếng trước, thông tri tới chủ tịch các tộc, chủ tịch chuyển cáo cho ta.”

    Sắc mặt Hàn Nghiệp nghiêm lại, ý thức được chuyện không ổn, vội vàng hỏi: “Khi nào bắt đầu?”

    “Tám tháng sau.”

    Hàn Nghiệp nhăn mi, như suy tư gì đó, “Đại hội vạn tộc nguyên bản tổ chức vào 5 năm sau, hiện tại ngay cả 5 năm cũng không chờ nổi sao? Liên minh Vạn tộc có nói lý do tại sao lại tổ chức sớm không?”

    “Không có.” Kỳ Hựu Cảnh nặng nề lắc đầu, “Có lẽ tới đại hội Vạn tộc, phía liên minh mới có thể tiến hành phát biểu đối ngoại.”

    “Ta nghĩ ta biết tại sao.” Hàn Nghiệp xoa ấn đường, ánh mắt càng thêm sầu lo.

    Chương 168: Thanh tỉnh

    Kỷ Hựu Cảnh hơi suy tư, sau khi cùng Hàn Nghiệp đàm luận một số sự tình có liên quan, hắn cũng minh bạch vài phần, “Ý ngươi nói, có liên quan tới Trùng tộc?”

    Hàn Nghiệp gật đầu, kỳ thật lúc này hắn còn biết một sự kiện khác có liên quan tới dị động của Trùng tộc, là Phán Nguyệt dong binh đoàn báo cáo lên hắn, cũng chính là lần Diệp Tố cụ tượng hóa ra vạn tiễn xuyên tâm, đại lượng Trùng tộc không hợp thường quy đột nhiên xuất hiện, khiến quân đội Đông Cực tinh hệ rối ren một trận, tới hiện tại vẫn còn tăng mạnh phòng ngự.

    Liên tiếp xuất hiện những sự tình này, nói trùng hợp thật sự quá miễn cưỡng.

    “Có lẽ chủng tộc khác cũng gặp Trùng tộc dị động, quá quỷ dị.” Hàn Nghiệp nghi ngờ thật sâu, “Hành động Trùng tộc hoàn toàn không giống như hoạt động tự phát do bản năng, khiến người ta không thể không nghi ngờ có sinh mệnh nào đó thao túng chúng nó.”

    “Lại còn thứ gì có thể điều khiển Trùng tộc? Mẫu Trùng?”

    “Ta càng hy vọng chỉ là Trùng tộc bình thường tiến hóa ra chỉ số thông minh.” Hàn Nghiệp nói, “Mẫu Trùng… từng ấy năm trôi qua, tư liệu vạn tộc về mẫu trùng vẫn thực ít ỏi, tư liệu hình ảnh cũng chỉ có vài tấm, bất quá ngoài việc có thể nhìn ra hình thể mẫu Trùng thực lớn, năng lực sinh sản thực mạnh, chỉ số thông minh không khác biệt gì so với Trùng tộc bình thường. Nếu nó tiến hóa ra chỉ số thông minh…”

    Hàn Nghiệp lắc đầu, hậu quả không dám tưởng tượng.

    Kỳ Hựu Cảnh nhíu mày suy nghĩ chốc lát, chỉ có thể thở dài, ngược lại tiếp tục nói tới đại hội Vạn tộc, “Chỉ có tám tháng, còn ba người, thời gian kịp sao?”

    “Không kịp cũng phải tìm được.” Hàn Nghiệp đứng dậy, nói với Kỳ Hựu Cảnh, “Tư liệu ta lưu lại hẳn ngươi đã thấy được, chúng ta cùng nhau tính toán, mau chóng tìm được ba người còn lại, ngoài ra, ta muốn theo dõi một chút sự tình phản loạn ở Tây Đô, dị động Trùng tộc chính là bắt đầu từ bọn họ đầu tiên.”

    “Hảo.” Kỳ Hựu Cảnh đáp, không biết vui hay buồn mà nói: “Đại hội Vạn tộc tổ chức sớm chưa chắc đã là chuyện không tốt, ngươi cũng có thể buông xuống gánh nặng sớm một chút, tạm thời nghỉ ngơi.”

    “Nghỉ ngơi.” Hàn Nghiệp lẩm nhẩm cái từ xa xỉ này, đảo mắt liền ném nó ra sau đầu.

    “Ta về trước.” Hàn Nghiệp nhìn thời gian, “Diệp Tố còn đang hôn mê, ta phải theo dõi tình huống mới có thể yên tâm.”

    Kỳ Hựu Cảnh nhìn theo bạn tốt nhiều năm vội vã rời đi, ánh mắt như đang suy tư gì đó.

    Mà tình huống này vừa thấy là liền vài ngày, Hàn Nghiệp vẫn luôn xử lý công việc ở nhà, thuận tiện quan sát tình trạng Diệp Tố. Đương nhiên, cái “thuận tiện” này là chính Hàn Nghiệp nhận định.

    Hàn Nghiệp đang xem một phần tư liệu, nội dung là về chủ tịch diệt phỉ. Chù tịch sau khi lấy được tin tức Hàn Nghiệp cùng Kiều Nguy Nhiên truyền về liền lập tức bắt đầu lấy danh nghĩa tiêu diệt hải tặc thảo phạt. Tuy rằng chưa tìm được thủ phạm sau màn tư dưỡng quân đội phản loạn ở Tây Đô tinh, nhưng vô luận Hàn Nghiệp hay chủ tịch đều đem mục tiêu chỉ hướng về phía tiền nhiệm lĩnh chủ của Tây Đô tinh hệ. Mà nói tới tiền nhiệm lĩnh chủ Tây Đô tinh hệ, không ai không vỗ tay khen ngợi. Hắn khiến ưu thế trọng tâm kinh tế trời ban của Tây Đô tinh hệ phát huy tới nhuần nhuyễn vô cùng, không chỉ khiến Tây Đô tinh hệ phát triển hướng phồn vinh, thậm chí còn có tầm ảnh hưởng tới tới phát triển kinh tế của Nhân tộc, hắn là một lĩnh chủ tốt, không thể nghi ngờ.

    Sau khi lĩnh chủ tiền nhiệm về hưu, vì tỏ vẻ trong sạch, liền ném quyền vị sạch sẽ, để lĩnh chủ tiếp theo có thể an tâm tiếp nhận. Tiền nhiệm lĩnh chủ liền trực tiếp tìm một tiểu tinh cầu u tĩnh mà ẩn cư, sau khi tiến vào thời kỳ tuổi già, hắn sinh ra hứng thú với tôn giáo, vẫn luôn đi lễ chùa, nghiên cứu Phật học, thanh tâm quả dục, an phận thủ thường.

    Nếu đội ngoại tuyên bố hắn tư dưỡng quân đội, rất nhiều dân chúng sẽ khó tin nổi. Ngay cả bản thân Hàn Nghiệp khi đưa ra suy đoán này, nội tâm cũng phức tạp vô cùng. Vị lão nhân này luôn có địa vị rất cao trong lòng hắn, công tích hắn, tiêu sái hắn, đều khiến người ta khâm phục. Nhưng đủ loại minh chứng đều loáng thoáng chỉ điểm về hướng hắn.

    Không có chứng cứ trực tiếp minh chứng tiền nhiệm lĩnh chủ tư dưỡng quân đội, chủ tịch cũng không trực tiếp gây khó dễ, chỉ đối ngoại cường lực lên án hành vi tội ác của hải tặc, nói chính phủ Liên Bang sẽ thẳng tay diệt phỉ. Hiện tại, thành quả cũng lộ rõ ràng. Chủ tịch muốn làm tiền nhiệm lĩnh chủ suy yếu lực lượng trước khi hắn kịp giương cánh chim.

    Hàn Nghiệp không thực sự để ý tới quá trình diệt phỉ, đây là vấn đề của chủ tịch, hắn quản không tới cũng không muốn quản, điều hắn để ý chính là cứ điểm hải tặc chủ tịch tiêu diệt trên tư liệu Giám sát tư đưa tới, đều có động sâu. Trùng tộc tuy rằng nhiều, nhưng hầu như đều nằm tại tinh hệ ngoại vi, rất ít đào động tại khu vực có sinh mệnh thường xuyên sinh hoạt, rất khó thâm nhập vào lòng Nhân tộc.

    Quỷ dị cùng bất thường trong đó, khiến Hàn Nghiệp ngửi được hơi thở khiến người ta sợ hãi. (thúi mồm chăng?)

    Không đợi Hàn Nghiệp suy nghĩ sâu hơn, đội bác sĩ chữa bệnh gõ cửa phòng, đúng giờ hồi báo trạng huống thân thể Diệp Tố. Nói thật, hiện tại bác sĩ sợ nhất là nhìn thấy Diệp Tố, sọ não đều đau, không có cách giải quyết gì với chứng bệnh của Diệp Tố, khiến hắn cảm thấy y thuật tích lũy nhiều năm qua đều là thùng rỗng kêu to.

    Hàn Nghiệp nghe bác sĩ nhiều ngày nghìn bài một điệu mà báo cáo: “Dấu hiệu sinh tồn bình thường, dinh dưỡng ổn định, cơ bắp vẫn duy trì sức sống… còn khi nào tỉnh? Không biết!

    Diệp Tố đã hôn mê mười lăm ngày.

    Mười lăm ngày đối với Tinh tế thế giới phát triển y học, tuyệt đối là một con số đáng sợ. Hàn Nghiệp thường xuyên nhăn chặt ấn đường, thật sâu mà cảm giác vô lực. (anh bất lực hơi bị nhiều, cũng may em nó phải ngủ, không thì bao tội lỗi k có H đổ hết lên đầu anh)

    Hàn Nghiệp đứng trước giường Diệp Tố, chăn đệm mềm mại mang theo tác dụng bảo vệ sức khỏe vây Diệp Tố bên trong, để hắn có được hoàn cảnh giấc ngủ thoải mái nhất.

    Hàn Nghiệp cảm thấy bất đắc dĩ, nhìn Diệp Tố nhắm chặt hai măt, nhìn bóng đổ dưới lông mi hắn, giống như góc tường ngược sáng quá lâu mà mọc rêu xanh. Hàn Nghiệp bị bóng đổ kia tạo thành kích thích thời gian dài mà nảy ra một suy nghĩ đáng sợ: Nếu hắn ngủ không tỉnh thì làm sao bây giờ?

    Hàn Nghiệp hít sâu một hơi, im lặng một lúc lâu, xoay người rời đi. Khi hắn đặt tay lên tay nắm cửa, một tia động tĩnh rất nhỏ vang lên như tiếng đàn cổ trong phòng trống vắng.

    Hàn Nghiệp nhanh chóng xoay người, nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, tâm tình nặng nề rốt cuộc cũng buông xuống.

    Diệp Tố gian nan mở hai mắt, phòng ngủ sắc điệu thanh tân thoải mái khiến hắn không kịp phản ứng lại đây là nơi nào, tận đến khi Hàn Nghiệp xuất hiện trong tầm mắt của hắn, đại não mờ mịt rốt cuộc cũng thanh tỉnh, đột nhiên từ giường ngồi dậy.

    Hàn Nghiệp đè hắn lại, để hắn ngoan ngoãn nằm, Hàn Nghiệp tựa hồ có thiên ngôn vạn ngữ muốn nói, nhưng nói nhiều thực sự không phải phong cách của hắn, cuối cùng chỉ không mặn không nhạt nói: “Ngươi rốt cuộc tỉnh.”

    Thật lâu sau cũng không thấy Diệp Tố đáp lại, Hàn Nghiệp tò mò nhìn về phía Diệp Tố, lúc này mới nhận ra ánh mắt Diệp Tố có chút không bình thường, kích động, sợ hãi, còn có một số cảm xúc khó nói, hô hấp Diệp Tố cũng dồn dập lên. Hàn Nghiệp cảm thấy Diệp Tố có điều quan trọng muốn nói, cho nên hắn lẳng lặng chờ.

    “Ngươi là thật sao?” Thật lâu sau, Diệp Tố mới theo bản năng mà thốt ra một câu như vậy, vươn tay muốn chạm tới Hàn Nghiệp, chẳng qua ngừng giữa không trung một lát, tay Diệp Tố mới quyết định vươn tới xoa bóp cánh tay Hàn Nghiệp, là cơ thể có máu thịt có nhiệt độ.

    Mà Hàn Nghiệp lúc này mới hiểu rõ ràng trong ánh mắt Diệp Tố đến tột cùng là gì: Hoài nghi, không tự tin, có một loại sợ hãi không tin tưởng không biết làm sao với toàn thế giới.

    Hắn không biết vì sao Diệp Tố lại sinh ra ý niệm hoang đường như vậy, nhưng bộ dáng Diệp Tố cẩn thận chứng thực khiến hắn chua xót một trận.

    Diệp Tố tỉnh lại ở Tinh tế thế giới, trừ bỏ kích động do cách biệt đã lâu, lại càng nghĩ nhiều tới lời bác sĩ Lý nói với hắn hơn, hoài nghi tự tồn tại của thế giới này, hoài nghi sự tồn tại của Hàn Nghiệp, mới có thể thận trọng phân biệt được thật giả. Cho nên Diệp Tố hoài nghi mà nhìn Hàn Nghiệp, nhưng mà ánh mắt cùng động tác Hàn Nghiệp đều cẩn thận ôn hòa như vậy, chỉ khiến người cảm thấy thoải mái, làm sao có thể là giả? Hắn làm sao có thể tưởng tượng ra một người chân thật như vậy?

    “Thời điểm ta ngủ là dạng gì?” Diệp Tố lại hỏi tội nghiệp, nghĩ tới khi hắn ngủ, hắn nơi này sẽ thế nào, có bất đồng với thế giới hiện thực hay không, có thể để hắn tìm được một số chứng cứ chứng minh tính hợp lý của sự tồn tại thế giới này hay không.

    Hàn Nghiệp trả lời hắn: “Chính là bộ dáng ngủ, ngủ rất ngon.”

    Diệp Tố không hài lòng với đáp án này, nhưng hắn cũng không biết bản thân muốn nhận được đáp án gì, hắn bi ai phát hiện, hắn căn bản không tìm được đủ chứng cứ để chứng minh sự tồn tại của thế giới này.

    Ánh mắt Diệp Tố bởi vì vô pháp xác định thật giả mà càng thêm bi ai, Hàn Nghiệp nhìn cũng không biết nên nói gì, hắn bắt đầu nghĩ tại sao Diệp Tố lại hoài nghi như vậy, nhất định có liên quan tới việc hắn hôn mê mười năm ngày. Như vậy, trong khi Diệp Tố ngủ say đã xảy ra chuyện gì?

    Bất tri bất giác, Hàn Nghiệp hỏi ra vấn đề khiến hắn bối rối khi Diệp Tố ngủ say: “Ngươi sẽ ngủ không tỉnh lại sao?”

    Diệp Tố ngẩn ra, ánh mắt lập lòe thật lâu, mới thống khổ mà bất đắc dĩ nói: “Ta không biết.”

    Hàn Nghiệp có loại cảm giác đặt mình trong mộng: Không biết chính là có khả năng.

    Trong nháy mắt này, Hàn Nghiệp cảm nhận được khổ sở thuần túy, không phải bởi Diệp Tố là một trong bảy người, không phải bởi Diệp Tố có thể trợ giúp hắn, hắn cảm thấy khó chịu hít thở không thông khi nghĩ tới Diệp Tố sẽ ngủ không tỉnh lại. Hắn còn không nghĩ tới, nếu Diệp Tố thực sự ngủ không tỉnh lại, kế hoạch của hắn, đại hội vạn tộc, tương lai nhân tộc nên ứng đối thế nào, đau khổ kim châm đã lan tỏa toàn thân hắn.

    Khi hắn phục hồi tinh thần lại, mới phát giác thế nhưng hắn trở tay nắm lại tay Diệp Tố. Đây hoàn toàn là hành vi theo bản năng, giống như làm vậy, Diệp Tố sẽ không ngủ mà không tỉnh lại.

    Hàn Nghiệp nắm thực chặt, khiến Diệp Tố cảm thấy có chút áp bách, nhưng dưới cảm giác áp bách, hắn còn phát hiện ra ánh nhìn chăm chú quý trọng.

    Cái gì là thật, cái gì là giả, đều không quan trọng. Giờ phút này, cảm nhận của hắn là thật, vậy là đủ rồi.

    Hàn Nghiệp buông tay Diệp Tố ra, gục đầu xuống, một lát sau, bỗng nhiên mở hai tay ra nhẹ nhàng ôm lấy Diệp Tố.

    Tiếng đập trái tim Hàn Nghiệp truyền lên ngực Diệp Tố, hô hấp ôn nhu của Hàn Nghiệp tản mạn khắp nơi trên cổ Diệp Tố, còn có lời nói Hàn Nghiệp chưa kịp suy ngẫm đã vang lên bên tai Diệp Tố, động lòng người như ánh nắng hoàng hôn chiếu xuống: “Nếu có một ngày, ta muốn đẩy ngươi vào vực sâu, ta sẽ cùng nhau bồi ngươi. Chúng ta đều nhất định phải chết, ta đã sớm biết điều này, cũng đã sớm chuẩn bị tốt để đối mặt với tử vong, nhưng ta đã quên, trước khi tử vong kỳ thật ta có thể hưởng thụ nhiều hơn. Ta suy xét tương lai quá xa xăm, lại nhìn không thấy hiện tại cùng tương lai gần. Ngươi không thể ngủ mà không tỉnh lại, bởi vì ta đã thấy rõ.”

    Diệp Tố cảm thấy lệ nóng doanh tròng hít thở không thông.

    Nếu nhất định phải chết, nếu đã sớm biết sau khi chết tất cả đều trở về không, vậy sống ở thế giới chân thật hay thế giới vô căn cứ, thì có gì khác biệt?

    Chương 169: Chuẩn bị

    Từ ngày Hàn Nghiệp ôm Diệp Tố trở đi, những ngày sau đó tựa hồ không có gì đặc biệt.

    Hàn Nghiệp vẫn cả ngày bận chuyện của hắn như trước, hơn nữa bận tới tối mày tối mặt. Diệp Tố đã biết đại hội Vạn tội tổ chức sớm vào 8 tháng sau, Hàn Nghiệp đem toàn bộ tâm trí đặt trên chuyện này, ngoài chuyện muốn tìm được ba người còn lại, còn phải điều phối những binh lực cùng vật tư về sau, tình hình cụ thể về đại hội càng cần theo dõi sát sao hơn từ giờ trở đi, còn phải xử lý chuyện phía chủ tịch.

    Đại hội Vạn tộc sẽ định đoạt ích lợi quan trọng nhất của Nhân tộc, tại phương diện này, chủ tịch tự nhiên sẽ không tranh cướp cùng Hàn Nghiệp, huống chi, chủ tịch không thể không thừa nhận nếu là chiến đấu trong phạm vi hẹp, cả Nhân tộc không có quân đội nào có thể thực hiện tốt hơn Nhân tộc. Hàn Nghiệp cần gì, chủ tịch cũng sẽ toàn lực cung cấp.

    Hàn Nghiệp vung tay lên, khiến chủ tịch phái Kiều Nguy Nhiên làm phó quan cho hắn.

    Dưới Minh Viện cùng Hàn gia không ngừng thông qua Hàn Nghiệp đối lập, Diệp Tố có vẻ ăn không ngồi rồi. Hàn Nghiệp nói qua, Moka lão sư đã trở lại Tây Đô tinh, thực mau sẽ đưa Phá Quân tới Hoa Đô, tới lúc đó Diệp Tố sẽ phải tiếp thu huấn luyện lâm thời cùng Phá Quân, Kiều Nguy Nhiên bọn họ.

    Đợi tới mấy ngày sau, Diệp Tố cực kỳ nhàm chán đã đem trên dưới Hàn gia đều nhìn qua một lần, Hàn Nghiệp mở ra mọi phòng với Diệp Tố, Diệp Tố có thể thẳng đường xem xét.

    Lầu một lầu hai là phòng khách, phòng ngủ cùng vài phòng cho khách, ngoài trống trải vẫn là trống trải. Diệp Tố thậm chí còn cảm thấy, có vài ngóc ngách tựa hồ như chưa từng có người bước tới, tuy rằng luôn có bảo mẫu đúng giờ tới dọn dẹp, ngày thường cũng có người máy tiến hành một chút quét tước đơn giản, nhưng vẫn không hề có nhân khí như trước. Hắn không thể tưởng tượng nổi, Hàn Nghiệp đã sinh hoạt trong căn nhà như vậy thế nào.

    Tận tới lầu ba, Diệp Tố mới nhìn thấy một số đồ vật chứng minh Hàn gia không giống người thường. Lầu ba là gian phòng trữ vật mang tính kỷ niệm, trong đó có một căn phòng lớn treo đầy ảnh chụp, đó là liệt tổ liệt tông Hàn gia. Dưới ảnh chụp chỉ có tên, không có bất luận giới thiệu gì khác, Diệp Tố chỉ có tra trên quang não mới biết được ý nghĩa bọn họ đại biểu, mỗi một cái tên đều có thể dùng vĩ đại tới tân trang, công huân lộng lẫy, cao thượng vô song.

    Hàn gia không có lăng mộ khí phái, phải nói, ngay cả mộ phần đơn sơ cũng không có. Bởi nơi mỗi thế hệ Hàn gia quy túc chỉ có thể là chiến trường Trùng tộc, mà mộ phần chôn quần áo và di vật, bọn họ khinh thường. Bọn họ thi cốt vô tồn, chỉ có tinh thần vĩnh hằng. Hàn gia như vậy, làm sao có thể không khiến người kính nể?

    Ngay cả ý nghĩa tồn tại của căn phòng này cũng không chỉ là kỷ niệm, càng có ý nghĩa giáo dục hậu đại Hàn gia. Diệp Tố không khỏi nghĩ, Hàn Nghiệp hẳn đã bị phụ thân đưa tới căn phòng này từ lúc còn nhỏ, nghe phụ thân kể về nhiều thế hệ Hàn gia anh dũng vô kinh. Chỉ có ân cần dạy dỗ từ nhỏ, mới có thể nuôi dạy một người như Hàn Nghiệp đi.

    Diệp Tố đã thường trú ở Hàn gia, liền tìm một ngày dọn toàn bộ hành lý ở Kỷ gia tiệm cơm tới đây, kỳ thật hắn cũng không có hành lý nào đáng giá cần đem đi, chỉ là trở về cáo biệt bọn họ mà thôi, dù sao Kỷ lão bản nuôi không hắn lâu như vậy.

    Kỷ Gia Duyệt đương nhiên cũng thông tri tới La Thành bọn họ.

    Vì thế, bọn họ còn khiển trách Diệp Tố, mập mạp đỡ bụng mỡ lắc lư lảo đảo, khóc lóc kể lể như Diệp Tố làm hắn lớn bụng vậy.

    Diệp Tố trợn mắt nghĩ, hắn không phải chỉ quyết định tới ở nhà “biểu ca” thôi sao, có gì đại nghịch bất đạo vậy sao? Hắn thấy bộ dáng Kỷ lão bản còn rất vui vẻ a, tiễn đi một cái ăn không cơm, có thể không vui sao? Thân là một người trong tiểu đội khiển trách, Kỷ Gia Duyệt đã phóng con mắt hình viên đạn cắm toàn thân Kỷ lão bản, thập phần chướng mắt “sắc mặt tiểu nhân” của lão ba nhà mình.

    “Địch Cảnh đâu?” Diệp Tố quét mắt một vòng, phát hiện không có Địch Cảnh kính râm thật không quen.

    Nghe vậy, Trương Diêu Phong hừ lớn một tiếng, miệng đang khiển trách Diệp Tố lập tức chuyển hướng sang Địch Cảnh: “Cái tên mắt mù lại còn tâm mù này, đầu óc toàn gân không co duỗi được, đã trở lại Hoa Đô còn nhớ mãi không quên quỷ vật hắn nhìn thấy ở Đông Cực tinh hệ, cãi nhau cùng ta cũng không cãi lại được, liền tức giận tới mức bỏ nhà đi.”

    Diệp Tố tỏ vẻ thập phần hoài nghi với lời hắn nói.

    Trương Diêu Phong lại hừ hừ, Kỷ Gia Duyệt giải thích cho hắn: “Đại khái là Trương Diêu Phong nói cái gì “ngươi tìm không thấy thì nói mấy cũng chỉ là nói xuông” kích thích Địch Cảnh, Địch Cảnh không nói hai lời liền đi ra ngoài, bất quá hắn còn để lại hướng đi cho chúng ta, hắn kỳ thật là trở lại Đông Cực tinh hệ, còn nói, không tra ra chân tướng sẽ không trở về.”

    Diệp Tố: “Các ngươi yên tâm để hắn một mình?”

    “Một người chỗ nào!” Trương Diêu Phong thở phì phì nói, “Hắn không phải có mang cái Hao Thiên Khuyển kia theo sao!”

    Kỷ Gia Duyệt nói: “Học trưởng Bạch Huyễn hai ngày trước còn liên hệ với chúng ta, nói hiện tại hắn đang ở cùng Địch Cảnh, hắn định cùng Địch Cảnh tra xét, vạn nhất tìm được cái gì.”

    Trương Diêu Phong căm giận quay đi.

    Kỷ Gia Duyệt đá chân hắn: “Ngươi chừng nào thì đi tìm Địch Cảnh?”

    “Ta khi nào thì nói muốn đi tìm hắn?” Trương Diêu Phong trợn trắng mắt, “Dựa vào cái gì hắn rắm cũng không bỏ lại đã rời đi, còn muốn ta đi tìm hắn? Còn nghĩ rằng ta không rời được khỏi hắn phải không? Ta có thể nhường hắn mười ngày, là có thể lại nhường một trăm ngày sao! Ta mua vé tàu năm ngày sau, cũng không phải để đi tìm hắn, mà do Bạch Huyễn học trưởng nói với ta, quân đội Đông Cực tinh hệ đang chiêu binh, ta định đi thử. Đúng rồi, các ngươi đã nghĩ kỹ về việc sau khi tốt nghiệp sẽ làm gì sao?”

    Tới gần tốt nghiệp, những thứ đã có thể học trong trường không còn nhiều lắm, hiện tại từng người đều đang tính toán con đường tương lai, hoặc là tòng quân, hoặc là dựa theo sở thích bản thân đi tìm việc làm. Những người biểu hiện tốt trong kỳ rèn luyện, có thể nhận cơ hội được trường học đề cử, cũng có thể được quân đội nhìn trúng, nhập vào biên chế.

    Diệp Tố quay đầu nhìn La Thành, nghĩ thầm, La Thành còn chưa biết thân phận bản thân đâu. Hàn Nghiệp lần trước cũng nói qua với Diệp Tố, muốn hắn tìm cơ hội đưa La Thành tới Hàn gia, là thời điểm Hàn Nghiệp muốn ngả bài với La Thành.

    “Ta muốn bị bao dưỡng.” Mập mạp chờ mong nói.

    Kỷ Gia Duyệt khinh bỉ nói: “Cái chí hướng này của ngươi quá cao, đổi cái thực tế hơn đi.” Nói chuyện phiếm về con đường tương lai, Diệp Tố thấy thời gian không còn sớm, Hàn Nghiệp sắp trở lại từ Minh Viện, liền cáo biệt mọi người.

    Diệp Tố: “La Thành, hành lý của ta có chút nhiều, ngươi có thể đưa ta trở về sao?”

    La Thành:……

    Mọi người nhất trí nhìn về phía một cái ba lô nhỏ Diệp Tố xách theo, đây đã là toàn bộ hành lý của hắn.

    “Hảo.” La Thành đáp ứng.

    Mập mạp vội vàng nói: “Ta cũng muốn mười dặm xa xôi đưa tiễn Diệp ca!”

    Diệp Tố không để ý tới hắn, cùng La Thành nhanh bước rời đi, chỉ nghe thấy tiếng khóc anh anh vang lên phía sau.

    Thời điểm Diệp Tố trở lại Hàn gia, Hàn Nghiệp đã trở lại.

    La Thành nhìn thấy Hàn Nghiệp còn có chút không thoải mái, đứng ở cửa, nói với Diệp Tố: “Ta đây trở về.”

    Diệp Tố: “Đừng, ta còn có chuyện muốn nói với ngươi, vào ngồi một lát đi.”

    La Thành không lay chuyển được Diệp Tố, đành vào nhà, bất quá mắt nhìn thẳng, ngay cả dư quang khóe mắt cũng không chịu nhìn Hàn Nghiệp một chút.

    Hàn Nghiệp thấy vậy, còn thấy có chút buồn cười. Diệp Tố đưa mắt ra hiệu cho hắn, ý bảo hắn mau mau nói chính sự, đừng chỉ lo cười, tiếp tục cười La Thành sẽ mau biệt nữu chết.

    Hàn Nghiệp khụ hai tiếng, đem một thứ đặt trước mặt La Thành.

    La Thành ánh mắt quái dị mà nhìn Hàn Nghiệp, lại nhìn Diệp Tố ngồi nghiêm chỉnh, ý thức được, Diệp Tố đây là cố ý đưa mình tới Hàn gia, trong đầu hiện lên ý tưởng đó, La Thành mới không tìm nguyện mà nhìn đồ vật Hàn Nghiệp cho hắn xem.

    Đó là một đài quang não đặc chế, giờ phút này, chính diện mặt ngoài quang não hiện lên một vòng tròn nửa hắc nửa bạch, là dấu hiệu của Minh Viện!

    La Thành đột nhiên cả kinh, suy nghĩ lung tung rối loạn trong đầu lập tức bị tưới diệt, hắn khó có thể tin mà ngẩng đầu nhìn Hàn Nghiệp, sau đó lại lần nữa quay đầu nhìn Diệp Tố, lại thấy Hàn Nghiệp trước sau như một tươi cười ôn hòa, thấy thần thái kích động chờ mong của Diệp Tố. La Thành cảm thấy hai người trước mắt đều trở nên mơ hồ, hắn lại cúi đầu nhìn dấu hiệu Minh Viện kia.

    Minh Viện là kiêu ngạo của Nhân tộc, tuy rằng tuyệt đại bộ phận người đều không rõ ràng lắm tính chất cùng nội dung cụ thể về Minh Viện, nhưng vô số điển tịch cùng truyền thuyết trong lịch sử đều có sự tồn tại của Minh Viện, giúp đỡ lúc nguy nan, kéo đỡ Nhân tộc nghiêng ngả, không thể không kể công trong việc Nhân tộc kéo dài năm trăm vạn năm. Hầu như mỗi người có tâm ái Nhân tộc đều sẽ không xa lạ gì với dấu hiệu của Minh Viện, bọn họ cũng từng mộng tưởng muốn tiến vào Minh Viện, tẫn lực vì Nhân tộc.

    Khi La Thành nhận ra dấu hiệu Minh Viện không ai dám giả tạo này, nội tâm như trời long đất lở, thế giới dĩ vãng đều sụp đổ, theo đó, khinh bỉ chán ghét với Hàn Nghiệp, bởi vì hình cầu hắc bạch trước mắt ấn tượng quá mãnh liệt sâu sắc mà chuyển biến kịch liệt, xin lỗi với Hàn Nghiệp, mà sùng kính cũng đặc biệt long trọng mà thâm hậu.

    La Thành cầm lòng không đậu mà thở hổn hển, sắc mặt đỏ lên.

    “Ngươi nguyện ý gia nhập Minh Viện sao?” Hàn Nghiệp nhẹ giọng hỏi hắn.

    La Thành không do dự chút nào gật đầu, nhìn về phía Hàn Nghiệp, kích động lại hổ thẹn.

    Hàn Nghiệp mỉm cười kích động đưa quang não đặc chế của Minh Viện vào tay Hàn Nghiệp, đây xem như là tán thành bước đầu.

    La Thành nắm quang não gắt gao, hắn cảm thấy ngay cả giờ phút này hắn hy sinh trên chiến trường cũng không hề tiếc nuối, đây chính là Minh Viện a, là nguyện vọng vô số người khát vọng nhưng nói cũng không dám nói ra!

    Khi La Thành bị lửa nhiệt tình như rừng rậm thiêu đốt, Hàn Nghiệp lại khinh khinh phiêu phiêu mà đổ thêm củi: “Đã quên chưa giới thiệu bản thân một chút, ta là cục trưởng Chấp hành tư Minh Viện.”

    La Thành trừng lớn mắt, hơi thở dồn dập, còn chưa kịp lý giải cục trưởng Chấp hành tư có ý nghĩa gì, liền nghĩ tới mình đã từng chửi bới chỉ trích Hàn Nghiệp trước mặt Diệp Tố, hắn hổ thẹn không chịu nổi. Hàn Nghiệp là người trong Minh Viện, chỉ điểm này đã đủ để rửa sạch nỗi nhục hắn phải chịu đựng, nhiều người như vậy, nhiều năm như vậy, tất cả chỉ trích Hàn Nghiệp đều là sai lầm!

    La Thành chỉ nghĩ đến điểm này, hắn thậm chí không suy nghĩ tới nguyên do khác khiến Hàn Nghiệp che giấu tung tích, không nghĩ tới bất luận điểm đáng ngờ nào, hắn cũng đã sinh ra kính ý chân thành nhất với Hàn Nghiệp.

    Loại phản ứng này của La Thành nằm trong dự khiến của Hàn Nghiệp, cho nên hắn từ trước tới nay an tâm nhất về La Thành. La Thành đã có tình yêu nhiệt thành cùng trung thành nhất với Nhân tộc mà Diệp Tố không có, cũng có thân phận tự do Kiều Nguy Nhiên không có, Hàn Nghiệp hiểu rõ, chỉ cần hắn vừa nói ra thân phận thật của bản thân, là có thể khiến La Thành thề sống thề chết trung thành. Y như những việc đang xảy ra trước mắt này.

    Đây cũng không phải kết thúc, Hàn Nghiệp lại nhắc lại những lời đã nói qua với Diệp Tố, với Phá Quân, với Kiều Nguy Nhiên: Công tích to lớn của Chu Tư tướng quân, một trong bảy tên chiến sĩ của Chu Tư tướng quân tức tổ tiên của La Thành Osborne, tổn thất lớn của Minh Viện mười hai năm trước, tìm được tinh quẻ duy nhất, bảy người tinh quẻ chỉ ra.

    “Ngươi chính là một trong bảy người ta muốn tìm.” Hàn Nghiệp gằn từng chữ một.

    Cảm xúc kích động của La Thành tại một khắc này đạt tới đỉnh, nhiệt huyết toàn thân đổ lên đầu, được Hàn Nghiệp trịnh trọng nhìn, đây là một ánh nhìn chăm chú mà bình đẳng — giống như đang đối đãi một nhân vật không kém phần lợi hại, khiến La Thành trẻ tuổi kiêu ngạo lại vinh hạnh, hắn nhớ tới gia tộc đã xuống dốc nhiều năm của mình, nhớ tới kỳ vọng của ông ngoại tuổi già, nhớ tới vinh quang tổ tiên niên đại xa xôi lưu lại, hiện giờ, hắn rốt cuộc có cơ hội cùng năng lực tái hiện lại vinh quang năm xưa, hắn sẽ kế thừa vinh quang của tổ tiên, vì bản thân, vì gia tộc, vì Nhân tộc, cống hiện ra tất cả lực lượng của bản thân.

    Diệp Tố giật mình nhìn La Thành cuồng nhiệt, hắn dần dần ý thức được, có rất nhiều người nhiệt tình yêu thương Nhân tộc như Hàn Nghiệp, có năng lực lớn liền kèm theo trách nhiệm lớn, có năng lực nhỏ cũng chưa từng bỏ qua hy vọng trở nên cường đại vì Nhân tộc. Đây đến tột cùng là Nhân tộc thế nào? Lấy thân hình nhỏ yếu mà ngoan cường sống năm trăm vạn năm ở vũ vụ vô tận tràn đầy tai ương này, việc này không thể chỉ dựa vào một người, mà là dựa vào vô số người trước ngã xuống, người trước tiến lên, một thế hệ chết đi, lại một thế hệ mới sinh ra, lại có một thế hệ quật khởi. Giống sóng gió lớp lớp, lao nhanh hướng tới tương lai xa xôi.

    Diệp Tố bị cảm động sâu sắc, từ khuôn mặt cuồng nhiệt của La Thành, lại nhìn ngược lại về phía khuôn mặt thần sắc vui mừng của Hàn Nghiệp, bỗng nhiên chua xót nghĩ tới, nếu có thể tranh thủ dựa vào Đại hội Vạn tộc lần này, thông báo thiên hạ về mọi công tích của Hàn Nghiệp, để hắn nhận được ca ngợi hắn xứng đáng nhận được, thật tốt biết bao.

    Chương 170: Bất ngờ

    Diệp Tố trở về từ phòng thí nghiệm, trong đầu suy nghĩ một chút vấn đề vật lý quang học, gần đây hắn trọng tâm chú ý vào việc học tập vật lý quang học ở hiện thực, còn khoa học kỹ thuật vật lý ở Tinh tế thế giới, hắn còn chưa có tâm tư tìm hiểu. Hóa học cơ sở nơi đó đã quá sức đối với hắn, vật lý hắn vốn đã không am hiểu phỏng chừng càng xem càng không hiểu, hiện tại vẫn không nên tìm ngược, đợi khi có thể thông hiểu đạo lý hóa học cùng vật lý hiện thực rồi hẵng suy xét tới tinh tế.

    Thời điểm Diệp Tố sắp về phòng mình lại gặp Tiếu Thừa đúng lúc thay ca, hai người cùng nhau đi một đoạn đường. Diệp Tố nhìn ra, Tiếu Thừa tựa hồ có chuyện gì muốn nói với mình, trong lòng liền hiểu rõ mà mời hắn vào phòng.

    Diệp Tố vừa bước tới cửa, khuôn mặt tươi cười hì hì của Tiếu Thừa lập tức banh lên, đi thẳng vào vấn đề: “Diệp Tố, khoa học kỹ thuật Tinh tế thế giới có phải thực phát đạt hay không?”

    Diệp Tố đối mặt với cửa, còn chưa xoay người, nghe thấy Tiếu Thừa nói như vậy, lưng chợt lạnh.

    Tiếu Thừa tiếp tục nói: “Ngươi có thể tróc được nguyên tố ký sinh nhanh như vậy, có phải cũng dựa vào Tinh tế thế giới trong mơ hay không?”

    Diệp Tố nhanh chóng chớp động mắt, suy ngẫm sách lược đối ứng.

    “Ngươi đang sợ hãi cái gì?” Tiếu Thừa bỗng nhiên cười, nhìn bóng dáng cứng đờ của Diệp Tố mà mừng rỡ tới không được, “Xem ra, thật sự bởi vì Tinh tế thế giới hại ta tưởng rằng ngươi là thiên tài cử thế vô song a. Cũng không đúng, đại não khai phá tới 90%, cũng coi như cử thế vô song (1 0 2). Ai, tại sao ngươi không dám quay đầu lại, ngươi cho rằng ta sẽ vì thế mà hại ngươi hay có mưu đồ khác?”

    Diệp Tố buông tay đang đặt trên then cửa, lòng bàn tay đã sớm đổ một tầng mồ hôi. Hắn quay đầu nhìn thấy bộ dáng cười híp mắt của Tiếu Thừa, không biết nên phản ứng thế nào.

    Tiếu Thừa bỗng nhiên nghiêm trang nói: “Nếu năng lực kỳ diệu này của ngươi bị người có dã tâm biết được, quả thực là một đại họa với ngươi, thất phu vô tội hoài bích có tội. Ta nhìn ra được, lần trước ngươi mơ hồ dấu diếm điểm này trước mặt Lý bác sĩ. Nếu không phải ta đột nhiên nhớ tới thời điểm ở Nam Cực, ngươi đột nhiên nói muốn ngủ, sau đó ngủ một giấc dậy liền phát minh ra dung băng dịch có thể hòa tan băng trong nháy mắt, ta cũng sẽ không nghĩ tới, dù sao người bình thường đều bị độ khai phá não của ngươi cùng một thế giới khác dọa sợ ngây người, nào có tâm tư nghĩ tới lỗ hổng trong đó.”

    Diệp Tố lẳng lặng nhìn hắn.

    “Đừng nghiêm túc như vậy a.” Tiếu Thừa lại cười ra tiếng, “Nếu ta nói cùng ngươi chuyện này, có nghĩa ta sẽ giữ bí mật giúp ngươi.”

    “Tại sao?” Diệp Tố vẫn cảnh giác như trước, không phải hắn không tin Tiếu Thừa, mà là khoa học kỹ thuật vượt mức của Tinh tế thế giới quá mức mê người, đặc biệt Tiếu Thừa còn có thân phận đặc thù, ích lợi có thể nhận được từ đó cũng quá lớn.

    Tiếu Thừa nhìn thẳng Diệp Tố, phảng phất muốn để hắn thấy ánh mắt chân thành của mình, “Bởi vì ngươi là bằng hữu của ta.” Dừng một chút, Tiếu Thừa lại bổ sung, “Là bằng hữu tư nhân, là bằng hữu ta lấy thân phận cá nhân độc lập kết giao, một người duy nhất.”

    Diệp Tố cảm thấy, dường như hắn thấy được điều tương tự Hàn Nghiệp trên người Tiếu Thừa. Tiếu Thừa kỳ thật giống Hàn Nghiệp, đều hoàn toàn cống hiến bản thân mình vì quốc gia cùng tín ngưỡng, bọn họ tùy thời sẽ phải chịu chết. Sau khi Tiếu Thừa trở thành bộ đội đặc chủng, cũng không còn là Tiếu Thừa nữa, mà là số 0239, hắn tồn tại để chấp hành cùng hoàn thành nhiệm vụ, những người bọn họ cái bóng sau lưng ánh sáng, quốc gia cường đại cùng phồn vinh, còn bọn họ chỉ có thể cẩm y dạ hành, không ai biết tới.

    Bởi vậy với Tiếu Thừa, một bằng hữu “Tiếu Thừa” lấy thân phận độc lập kết giao quý giá tới cỡ nào, có lẽ, cả đời này cũng chỉ được một lần như vậy.

    “Huống chi, ta tự nhận cũng khá hiểu biết ngươi.” Tiếu Thừa lộ ra một tươi cười không biết xấu hổ, “Những kỹ thuật đó được bảo quản trong tay ngươi tốt hơn nhiều so với bị những chính trị gia đó biết tới, ngươi có thể khiến chúng phát huy tác dụng, rời xa tranh đấu hiểm ác, tạo phúc vì nhân dân vì quốc gia. Ngươi cũng nên là một học giả được tôn kính, mà không phải bị bọn họ áp bức cầm tù.”

    Diệp Tố cười khổ một cái, bất tri bất giác liền mở rộng nội tâm với Tiếu Thừa, có lẽ là khí chất tương tự Hàn Nghiệp trên người hắn khiến Diệp Tố cảm thấy an toàn, “Kỳ thật ta cũng không có biện pháp thoải mái mà đưa khoa học kỹ thuật Tinh tế thế giới tới thế giới hiện thực, ta chỉ có thể thông qua học tập khiến bản thân hoàn toàn hiểu rõ, mới có thể mang một phần tới đây, không có khoa trương như ngươi nghĩ.”

    Tiếu Thừa không thèm để ý cười cười, tựa hồ cứ tùy ý như vậy mà đối đãi chuyện bí mật này, “Ai, nếu đã để bằng hữu ta biết một bí mật của ngươi, ngươi có muốn ta cũng lấy một bí mật của ta ra trao đổi chút hay không?”

    Diệp Tố: “Ân?”

    Tiếu Thừa thần bí hề hề mà tới gần Diệp Tố, thấp giọng nói: “Kỳ thật ta cũng thích nam nhân.”

    Diệp Tố trừng lớn mắt.

    Tiếu Thừa cười ha ha, tiêu sái mà đi vài bước, “Kỳ thật nam nhân nữ nhân đều không quan trọng, dù sao đời này ta cũng sẽ không lập gia đình. Ai, thời gian không còn sớm, ta phải vội về ăn cơm, đi trước, chúc ngươi mơ đẹp.”

    Diệp Tố nhìn theo Tiếu Thừa rời đi, đứng tại chỗ chốc lát, sau đó thích ý nằm trên giường, cứ như vậy rất tốt a. Hai thế giới đều thực tốt.

    Diệp Tố cũng tỉnh lại thực hảo ở Tinh tế thế giới, nghĩ tới Hàn Nghiệp cũng ở trong phòng liền cảm thấy cực độ nhẹ nhàng cùng sung sướng.

    Nghĩ vậy, Diệp Tố thấy cửa phòng bị mở ra, Hàn Nghiệp đứng ở cửa. Diệp Tố tiếp xúc với ánh mắt hắn, một tầng rùng mình xẹt qua lưng.

    Hàn Nghiệp nhìn Diệp Tố một cái thật sâu, ngữ khí uyển chuyển mà nói: “Một bằng hữu của ngươi, tên là Địch Cảnh, bất hạnh bị trùng tộc vây khốn, hy sinh.”

    Diệp Tố nghe không hiểu mà nhìn hắn.

    Tinh hạm quân dụng bay tới Đông Cực tinh hệ này, là do Hàn Nghiệp điều tới từ H quân đoàn.

    Hàn Nghiệp ở trên tinh hạm cùng Diệp Tố, La Thành, Kỷ Gia Duyệt, mập mạp cùng với Trương Diêu Phong thất hồn lạc phách cũng ở đó. Bọn họ một đám đều ngồi dại ra, biểu tình trên mặt bọn họ hiển nhiên không tin Địch Cảnh đã chết.

    Rõ ràng hôm qua vừa trò chuyện video, tại sao hôm nay đã chết rồi? Nhất định Địch Cảnh cùng Bạch Huyễn, hai người bọn họ liên hợp nói giỡn, cố ý dọa bọn họ, hoặc cố ý muốn dẫn bọn họ tới Đông Cực tinh hệ.

    Kỷ Gia Duyệt hung tợn nói: “Đợi khi tới Đông Cực tinh, ta một hai phải tấu chết bọn họ, dám đùa chúng ta ác liệt như vậy!”

    Mập mạp phụ họa hắn: “Ta phải dùng bụng ta lăn hai vòng trên người bọn họ!”

    Trương Diêu Phong nhìn hai người bọn họ, tận lực cười một cái còn khó coi hơn khóc, hắn cần phải cười, cười thừa nhận cách lý giải của Kỷ Gia Duyệt cùng mập mạp. Địch Cảnh khẳng định là nhớ hắn, một chút cũng không muốn rời khỏi hắn, ngay cả năm ngày cũng chờ không nổi, muốn gặp hắn sớm một chút a.

    Sắc mặt La Thành lại trắng bệch, không nói lời nào. Hắn biết thân phận thật sự của Hàn Nghiệp, cũng biết tin tức này nói ra từ miệng hắn còn đáng tin hơn tận mắt nhìn thấy.

    Hàn Nghiệp khẽ nhíu mày, bồi bên người Diệp Tố an ủi hắn, trong lòng nghĩ tới quá trình tin tức này truyền tới tai hắn.

    Nói cũng coi như trùng hợp, bởi vì Diệp Tố lộ thân phận Hàn Nghiệp với Bạch Huyễn, Hàn Nghiệp liền an bài chuyên viên giám thị Bạch Huyễn, thuận tiện khảo hạch hắn, nếu Bạch Huyễn có thể giữ bí mật, Hàn Nghiệp sẽ suy xét đưa Bạch Huyễn vào Minh Viện, dù sao thực lực của hắn cũng không tồi. Không nghĩ tới Địch Cảnh đột nhiên tới Đông Cực tinh, hội hợp với Bạch Huyễn. Chuyên viên liền theo dõi cả hai người, lúc này mới thấy hai người bị Trùng tộc vây công, nhưng bởi vì chuyên viên cách quá xa, đuổi tới cứu viện lại chỉ có thể kịp cứu Bạch Huyễn trọng thương cùng một con Husky, Địch Cảnh bất hạnh bỏ mình.

    Hàn Nghiệp cũng không nhận thức Địch Cảnh. Nhưng thông qua chuyện này, hắn lại có hiểu biết rất lớn về người ngày, có con mắt thứ ba thần kỳ nhìn được tinh thần lực, trong lúc rèn luyện với Diệp Tố ở Đông Cực tinh hệ, nhiều lần nhìn thấy sinh mệnh không rõ kỳ quái, Địch Cảnh tử vong lần này cũng có quan hệ với sinh mệnh kỳ quái hắn nhìn thấy.

    Hơn nữa, khiến Hàn Nghiệp để ý chính là, Địch Cảnh lại chết bởi Trùng tộc. Theo lời chuyên viên hội báo, khi Trùng tộc vây công Địch Cảnh cùng Bạch Huyễn, thập phần đột nhiên, khiến hắn cũng không thể lường trước. Hơn nữa, chuyên viên còn nói, khi hắn tới điểm bị Trùng tộc vây công, phát hiện Husky cực kỳ hộ chủ, gắt gao chắn trước mặt Địch Cảnh. Nhưng kể cả như vậy, Địch Cảnh vẫn chết, Husky lại chỉ bị thương. Khiến người không thể không hoài nghi, Trùng tộc tựa hồ chỉ nhằm vào Địch Cảnh.

    “Tinh thần thể, sinh mệnh không rõ, Trùng tộc…” Hàn Nghiệp trầm tư, muốn tìm ra mối liên hệ giữa những thứ này.

    Tinh hạm thực mau liền tới Đông Cực tinh, trong bệnh viện, Bạch Huyễn bị trọng thương khó khăn lắm mới tỉnh lại được.

    Nhìn thấy mấy học sinh hắn từng chỉ dẫn, lại nghĩ tới Địch Cảnh, Bạch Huyễn một đại nam nhân nhịn không được liền khóc rống lên: “Thực xin lỗi, ta không chiếu cố tốt Địch Cảnh…”

    Phảng phất như bị giội một chậu nước lạnh, Trương Diêu Phong không đứng thẳng nổi, biểu tình khó coi mà nhìn Bạch Huyễn chằm chằm, phảng phất đang nói, “Đừng nói giỡn, mau nói, giấu Địch Cảnh nơi nào?”

    Bạch Huyễn không đành lòng nhìn hắn, dời tầm mắt đi, miệng vết thương trên trái tim vì cảm xúc kịch liệt phập phồng mà bị ảnh hưởng tới, hắn hít khí lạnh, đau đến khó có thể chịu đựng, cơ bắp đều co rút. Bác sĩ vội vàng tiêm thuốc an thần cho hắn.

    “Chuyện đùa này một chút cũng không hài hước!” Mập mạp thở phì phì nói, cố mở miệng, hốc mắt lại đỏ, hắn xốc chăn đơn trên giường bệnh lên, nhìn dưới gầm giường, muốn xem có phải Địch Cảnh trốn ở đó hay không, nhưng thời điểm hắn khom lưng, lại lau đi nước mắt không chuẩn bị mà sắp lăn xuống.

    “Địch Cảnh sẽ không trốn ở địa phương thấp cấp như vậy!” Mập mạp thẳng eo, lôi kéo Kỷ Gia Duyệt nói, “Chúng ta đi nơi khác tìm xem, tại sao ngươi lại bất động a? Ngươi khóc cái gì mà khóc, nếu người mù kia thấy chúng ta như vậy, khẳng định vui chết rồi!”

    Một trận nức nở trầm thấp bỗng truyền tới từ ngoài phòng bệnh.

    Đó là một con cẩu xấu xí mất chân trước, da lông xinh đẹp ngăn nắp toàn thân đều rụng gần hết, nhưng bọn Trương Diêu Phong vẫn nhận ra nó. Trương Diêu Phong đi qua, ngồi xổm sờ đầu Husky chồng chất vết sẹo, “Hao Thiên Khuyển, chủ nhân của ngươi đâu?”

    Hao Thiên Khuyển không còn uy phong, phát ra âm thanh rầu rĩ, tròng mắt xanh lam còn bảo trì phong thái xinh đẹp trước kia chuyển động, từng giọt nước mắt lớn lăn xuống từ hốc mắt nó.

    Trương Diêu Phong ánh mắt trách cứ nhìn Hao Thiên Khuyển, giống như đang nói, ngươi cũng học hư theo chủ nhân ngươi, biết gạt người.

    Hao Thiên Khuyển tựa hồ cũng hiểu Trương Diêu Phong trách cứ, ủy khuất khổ sở mà dùng đầu cọ cọ cẳng chân hắn, hốc mắt chảy từng giọt từng giọt nước mắt lớn, chốc lát sau liền ướt đẫm ống quần Trương Diêu Phong.

    Ống quần trở nên nặng trĩu, Trương Diêu Phong cảm thấy không thoải mái, muốn đuổi Hao Thiên Khuyển đi, nhẹ nhàng lắc cẳng chân, cả người lại đột nhiên mất đi cân bằng ngã trên mặt đất,hắn ngẩn người, ôm Hao Thiên Khuyển gào khóc.

    Diệp Tố đã sớm chuẩn bị tâm lý, rốt cuộc vào giờ phút này cũng sụp đổ, Địch Cảnh là một trong những bằng hữu hắn nhận thức đầu tiên ở Tinh tế thế giới, bằng hữu cùng nhau rèn luyện qua, bằng hữu luôn đeo kính râm, là cái bằng hữu cô độc kia, thề son sắt nói hắn thấy được sinh mệnh kỳ quái lại bị mọi người khinh thường, là bằng hữu đầu tiên bị Trùng tộc giết chết…

    Chương 171: Tồn tại

    Địch Cảnh đã chết, thật sự đã chết.

    Táng thân trong vòng vây Trùng tộc, Bạch Huyễn tận mắt nhìn thấy thi thể của hắn bị Trùng tộc điên cuồng cắn nuốt sạch sẽ, cái gì cũng không lưu lại.

    Chân thật tử vong, không còn hy vọng còn sống.

    Bạch Huyễn đến tận bây giờ vẫn canh cánh trong lòng một màn kia, vô pháp tha thứ bản thân không thể bảo vệ tốt Địch Cảnh, mà cảnh tượng Địch Cảnh chết thảm lại chồng lên trong ác mộng về cha mẹ hắn táng thân trong bụng Trùng tộc tám năm về trước, che trời lấp đất mà chèn ép Bạch Huyễn, khiến hắn lâm vào cực độ tự trách. Khi hắn đứt quãng lầm bầm hối hận kể lại, mọi người biết được hết thảy những gì Bạch Huyễn cùng Địch Cảnh gặp phải.

    Địch Cảnh trên đường trở lại Đông Cực tinh hệ liền liên hệ với Bạch Huyễn, nói muốn thăm dò chân tướng sinh mệnh không rõ, trạm thứ nhất chính là địa phương bọn họ phát hiện thuần thạch. Vừa lúc Bạch Huyễn cũng nghi hoặc cảnh tượng lượng lớn Trùng tộc đột nhiên xuất hiện trên viên tinh cầu đó, liền ăn nhịp cùng Địch Cảnh, quyết định hành động cùng nhau.

    Bọn họ hành động thực nhanh chóng, Địch Cảnh vừa tới Đông Cực tinh, Bạch Huyễn đã thuê tốt tinh hạm, chuẩn bị tốt vũ khí, Địch Cảnh cơ hồ không dừng lại nghỉ ngơi, mã bất đình đề cùng Bạch Huyễn chạy tới quặng thuần thạch.

    Quặng thuần thạch đã bị quây lại, cư dân trên tinh cầu cũng được di cư sang tinh cầu khác. Bởi Bạch Huyễn cùng Địch Cảnh bọn họ là công thần phát hiện mạch khoáng này, cục khai thác mỏ liền phá lệ chấp thuận để bọn họ tiến vào hầm quặng. Nhưng khiến người ta tiếc nuối chính là, Địch Cảnh mở ra con mắt thứ ba tra xét từng đường hầm mỏ một, cũng không phát hiện ra manh mối nào.

    Hai người mau chóng trở về, trước khi trở về Đông Cực tinh để thương lượng tiếp, Địch Cảnh đột nhiên có phát hiện, tựa hồ có tinh thần thể vụt qua. Hai người lập tức bám theo, nhưng theo như lời Địch Cảnh, tinh thần thể không rõ kia chuyển động cực nhanh, dường như nháy mắt liền biến mất. Hai người đuổi theo thực mệt, nhưng may mắn là, mỗi khi họ muốn từ bỏ, Địch Cảnh luôn có phát hiện mới.

    “Lúc ấy ta nên nhận ra có chuyện không thích hợp, tại sao ta lại ngu như vậy!” Bạch Huyễn thống hận đập đầu, Hàn Nghiệp duỗi tay ngăn hành vi tự hại của hắn, Bạch Huyễn tránh thoát không xong, chỉ có thể ô ô mắng bản thân, “Cái vật kia rõ ràng đang chơi chúng ta, như câu cá, như mèo vờn chuột, tại sao ta lại nhìn không ra! Tại sao chúng ta đều mụ đầu!”

    Diệp Tố không biết nên an ủi hắn thế nào, bên tai bỗng nhiên lại truyền tới tiếng khóc nặng nề, là Trương Diêu Phong, hắn không ngừng ôm chặt Hao Thiên Khuyển, bả vai dồn dập run rẩy. Hắn giống Bạch Huyễn, đều đổ lỗi cái chết của Địch Cảnh lên người mình, khi hắn gào khóc, còn lặp đi lặp lại: Tại sao ta lại không đi tìm ngươi sớm hơn, tại sao lại giận dỗi với ngươi…

    Hắn xem nhẹ, cho dù hắn ở bên Địch Cảnh, cũng không thể thay đổi bất luận kết quả gì, tốt nhất cũng chỉ là hai người cùng nhau táng thân trong bụng Trùng tộc mà thôi. Những người khác đều không nói gì, bọn họ ngay cả bản thân cũng an ủi không nổi, làm sao có thể an ủi người khác. Đợi cảm xúc Bạch Huyễn cùng Trương Diêu Phong bình tĩnh lại, Bạch Huyễn lại thống khổ mà nhớ lại đoạn đường cuối tiến về phía bi kịch kia.

    Hai người tổng cộng truy đuổi trên vạn năm ánh sáng, rốt cuộc dừng tại một góc hẻo lánh của Đông Cực tinh.

    Địch Cảnh đột nhiên nói chuyện với chân không: “Đúng vậy, ta có thể nhìn thấy các ngươi!”

    Bạch Huyễn không nhìn thấy bất kì thứ gì, cũng không nghe thấy bất kì thứ gì, cho nên hiểu biết chỉ dừng lại ở phía câu hỏi của Địch Cảnh, nhưng kỳ thật Địch Cảnh cũng không nói nhiều, tổng cộng cũng chỉ có vài câu như vậy.

    “Các ngươi là cái gì?”

    “Ta nghe không hiểu, quá rối loạn, quá trùng lặp, căn bản không nghe rõ!”

    Sau một lúc lâu, Địch Cảnh đang nhắm mắt nghe đột nhiên biến sắc, khiếp sợ cực độ, sợ hãi cực độ, Bạch Huyễn quả thực vô pháp hình dung thần sắc dáng sợ của Địch Cảnh khi đó, thậm chí bởi vì hồi tưởng bộ dáng Địch Cảnh, Bạch Huyễn nhịn không được rùng mình: “Lúc ấy hắn nhất định gặp thứ gì phi thường đáng sợ! Đáng sợ đến mức hắn chưa kịp nói lại cho ta! Ta thấy thân thể hắn run rẩy kịch liệt, sắc mặt đáng sợ, cơ bắp trên mặt đều co rút! Dáng vẻ kia thực giống người bị động kinh, còn đáng sợ hơn động kinh! Ta muốn kéo hắn đi, hỏi hắn một chút đã xảy ra chuyện gì, nhưng hắn lại như bị trói chặt lại, đầu lưỡi hắn dường như mất đi công năng, thực gian nan mới nói ra được mấy từ đứt đoạn hàm hồ: Tội nghiệt…ma quỷ… không thể… không có đường sống.”

    Bạch Huyễn đột nhiên ôm đầu, không dám tiếp tục hồi tưởng, một màn quỷ dị kia khiến tác động sâu vào Bạch Huyễn khiến hắn thiếu chút nữa hỏng mất, “Sau đó, có rất nhiều Trùng tộc từ chung quanh tiến tới công kích chúng ta, Địch Cảnh hắn… vẫn như trước, lâm vào trạng thái như bị mất hồn này, còn không đánh trả…”

    Chuyện phía sau, tất cả mọi người đều biết. Bất quả chuyên viên theo dõi Bạch Huyễn chỉ nhận mình là du hiệp đi ngang qua, cũng không phải cố ý theo dõi Bạch Huyễn. Phòng bệnh trầm mặc xuống, chỉ có Hao Thiên Khuyển tựa hồ hiểu ý người mà không ngừng kêu thảm, giống như nó cũng nhớ rõ cảnh tượng đáng sợ lúc ấy. Bọn họ từ lời miêu tả của Bạch Huyễn khó có thể tưởng tượng ra, đến tột cùng Địch Cảnh đã nhìn thấy thứ gì, kỳ thật ngay cả Bạch Huyễn cũng căn bản không biết chuyện gì đã xảy ra, ít nhất ở thời điểm Địch Cảnh phát cuồng, Bạch Huyễn chỉ thấy ngoại giới một mảnh gió êm sóng lặng.

    Thật lâu, Bạch Huyễn vẫn mang theo điểm hoảng sợ, nói: “Các ngươi nhất định chưa thấy bộ dáng đáng sợ hơn Địch Cảnh lúc ấy, thật giống như, giống như, vũ trụ chuẩn bị nổ tung một giây tiếp theo, tuyệt vọng như không còn gì có thể tồn tại.”

    La Thành bọn họ tới vùng sao trời Địch Cảnh tử vong, an tĩnh hẻo lánh, mấy tinh cầu thưa thớt tô điểm, không ai biết nơi này không lâu trước đây vừa nuốt sống sinh mệnh một con người.

    Trương Diêu Phong đứng phía trước tinh hạm, hai mắt si mê nhìn vũ trụ đen như mực, tựa hồ như muốn nhìn thấy Địch Cảnh sống sờ sờ trong địa phương ngay cả một sinh mệnh cũng không có kia, sau đó hắn sẽ tháo kinh râm xuống, đắc ý nói, “Bị dọa rồi đi.”

    Trương Diêu Phong đợi thật lâu, thật lâu, sao trời vẫn là sao trời tịch liêu như vậy, Địch Cảnh cũng sẽ vĩnh viễn không bao giờ trở về.

    Hàn Nghiệp định quay trở về, mục đích hắn tới Đông Cực tinh bất quá chỉ là bồi Diệp Tố, an ủi hắn, thuận tiện tìm hiểu tình hình cụ thể và tỉ mỉ chuyện Địch Cảnh, nếu không hắn căn bản không cần lúc này còn lặn lội đường xa.

    Hàn Nghiệp đã có manh mối cụ thể về người thứ năm và thứ sáu trong bảy người, cần tìm kiếm, hắn vốn định mang theo La Thành và Diệp Tố, xem như bồi dưỡng cảm tình bảy người, nhưng Diệp Tố cảm thấy cảm xúc Trương Diêu Phong cùng Bạch Huyễn thực không thích hợp, hắn không yên tâm, muốn cùng La Thành lưu lại.

    Hàn Nghiệp nghe Diệp Tố nói xong, không có bất luận dị nghị gì liền đồng ý, liền lén lút an bài nhiều nhân viên Chấp hành tư âm thầm bảo hộ, bảo đảm sẽ không để bi kịch của Địch Cảnh phát sinh trên bất luận người nào trong bọn họ, mới rời đi, đi trước tìm kiếm người thứ năm cùng thứ sáu. Khiến Hàn Nghiệp cảm thấy vui mừng chính là, tọa độ hai người hắn tính ra thế nhưng giống nhau, có nghĩa là tiểu ngũ cùng tiểu lục ở cùng nhau, miễn cho Hàn Nghiệp rất nhiều phiền toái.

    Hàn Nghiệp nhìn tinh đồ địa phương tiểu ngũ tiểu lục sống, liếc đến một điểm tuyến đường đi qua, Hàn Nghiệp trầm tư một lát, quyết định dừng ở phụ cận kia một thời gian. Đây là địa phương Tây Đô tinh hệ tiền nhiệm lĩnh chủ cư trú một thời gian sau khi về hưu, xác thật non xanh nước biếc, an tĩnh ưu nhã, thích hợp dưỡng lão. Hàn Nghiệp thông tri tiền nhiệm lĩnh chủ tin tức hắn muốn tới thăm. Thời điểm Hàn Nghiệp dừng tại cảng nhỏ của viên tinh cầu này, đã có nhân viên chuyên môn chờ tại đó, nhìn thấy Hàn Nghiệp, người nọ tất cung tất kính mà chào đón.

    Hàn Nghiệp để người nọ mở cửa phi xa, nghĩ nghĩ, tùy tiện hàn huyên vài câu cùng hắn, hy vọng có thể nhận được một ít tin tức.

    “Thân thể Triệu lão tiên sinh có khỏe không?”

    Người nọ biết thân phận bên ngoài của Hàn Nghiệp, tức Hàn gia chi tử, không dám chậm chễ chút nào, vội vàng trả lời: “Thân thể lão tiên sinh… thật sự không dám giấu ngày, lão tiên sinh đã thân thể hư nhược nhiều năm qua rồi, gần đây lại càng thêm nghiêm trọng, bác sĩ dặn dò hắn nghỉ ngơi nhiều, nhưng hắn không muốn nghe, cả ngày nghiên cứu kinh Phật. Hy vọng Hàn tiên sinh có thể khuyên hắn nhiều hai câu.”

    Hàn Nghiệp khẽ gật đầu, ấn đường nhíu lại.

    Địa phương tiền nhiệm lĩnh chủ ở cũng không đơn giản, một tòa lầu trệt bình thường, chung quanh còn có một vài phòng ở nhỏ, là chỗ ở của người hầu. Nhà chính tràn ngập một cổ đàn hương nhàn nhạt, là lắng đọng lại qua nhiều năm tháng, nhưng sau khi Hàn Nghiệp tiến vào cũng không phát hiện ra tượng Bồ Tát hay Phật tổ.

    Người đưa Hàn Nghiệp tới mang hắn tới một cánh cửa, sau khi nhẹ nhàng gõ cửa được đáp lại, liền để Hàn Nghiệp tự mình đi vào còn bản thân thì thủ bên ngoài.

    Đàn hương vị nơi này càng nồng đậm, như ở nhiều góc tường đều đốt hương, nhưng toàn bộ căn nhà đều thực trống trải, liếc mắt một cái có thể nhìn được toàn cảnh, vẫn không có tượng phật như trước, không biết tại sao phải ngày ngày thắp hương.

    Tiền nhiệm lĩnh chủ một đầu tóc bạc hoa râm, sắc mặt vàng như nến, thân hình nhỏ gầy, nhìn qua xác thật thân thể suy yếu, Hàn Nghiệp lúc đầu cũng không nhận ra lão nhân tiều tụy này là Tây Đô Tinh hệ đại lĩnh chủ uy phong hiển hách, nổi danh vạn dặm, sấm rền gió cuốn năm nào.

    Tiền nhiệm lĩnh chủ tựa hồ nhìn ra hoang mang của Hàn Nghiệp, thanh âm nghẹn ngào nói: “Giấc ngủ ta không tốt, mùi hương các ngươi thấy không dễ ngửi này lại khiến lão nhân ta cảm thấy được an ủi, ngủ được càng an ổn một chút. Ngươi ngồi…”

    Hàn Nghiệp vội vàng ngăn cản hành động tiền nhiệm lĩnh chủ đứng lên kéo ghế cho hắn, bản thân nhanh chóng tự lấy ghế dựa ngồi đối diện cách hắn không xa.

    Trước mặt tiền nhiệm lĩnh chủ là án thư (bàn sách) thấp nhưng rộng lớn, phía trên bày đầy các loại kinh Phật, Hàn Nghiệp thấy được vài quyển trứ danh, nhưng càng có nhiều quyển đến tên hắn cũng chưa từng nghe tới.

    Tiền nhiệm lĩnh chủ khẽ cười cười, nếp nhăn trên mặt dính vào nhau, “Lúc còn nhỏ ta từng thấy qua ngươi, khi đó, ta liền biết ngươi sẽ không tầm thường, quả nhiên, trưởng thành lên thực không tầm thường.”

    Hàn Nghiệp mặt không đổi sắc, người ngoài đều biết Hàn gia chi tử hiện tại là kẻ nhu nhược, không biết tại sao tiền nhiệm lĩnh chủ lại nói như vậy, đến tột cùng là không để ý chuyện bên ngoài hay là đã biết được cái gì.

    Tiền nhiệm lĩnh chủ tựa như đang hoài niệm thời gian lúc còn trẻ tuổi, ánh mắt mê ly, “Khi đó ta còn chưa già như vậy, mới qua mấy năm, hai mươi năm? Ai, mới hai mươi ăn, ta liền phải buông tay Tây Đô, huy hoàng quá khứ, có huy hoàng mấy cũng không thể mang theo tới hiện tại, càng miễn bàn tới sau khi chết. Ai, ngươi nói, tồn tại của chúng ta có ý nghĩa gì, sinh không mang tới bất cứ thứ gì, chết cũng không mang theo một thảo một mộc, những năm tháng ở giữa có ý nghĩa gì đâu?”

    Vị lão nhân này có thổn thức, hoài niệm những chuyện quá khứ đã trôi qua của người già, sợ hãi tuổi già cùng tử vong.

    Sau đó, Hàn Nghiệp phát hiện, tiền nhiệm lĩnh chủ còn có sự hồ đồ của người già.

    Tiền nhiệm lĩnh chủ lật từng cuốn kinh Phật, ý vị thâm trường nói: “Ta nghĩ, ý nghĩa tồn tại chính là theo đuổi sự bất tử đi. Cái gì mà luân hồi đầu thai, ta kỳ thật đều không tin, nhưng ta tin tưởng có thể đạt tới bất tử, ngươi thấy sao?”

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải