Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 175-179

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 175: Phản kháng

    Cửa vừa mở ra, tiểu Thất liền tức muốn hộc máu mà đẩy Diệp Tố ra, chạy tới trước mặt Hàn Nghiệp chất vấn: “Người nọ vừa nói với ta, ngươi muốn để ta đi đối phó Trùng tộc? A? Ngươi để ta đối phó Trùng tộc, để ta đi chịu chết sao?” (t cũng ước m chết ngay lập tức đấy, oắt con)

    Kỳ thật tên nhân viên Chấp hành tư kia chỉ là nhìn không nổi hành vi vịt chết mỏ vẫn cứng, chết cũng không hối cải còn tiếp tục lén lút của tiểu Thất, nói: “Hy vọng thời điểm ngươi đối mặt Trùng tộc cũng có thể cường ngạnh như vậy.”

    Những lời này khiến tiểu Thất bị tài vật đồ ăn nơi nơi làm mụ đầu đột nhiên giật mình một cái, tỉnh táo lại, hắn tự nhận mình là ếch xanh trong nước ấm mà nhìn thấu được âm mưu của Hàn Nghiệp, tức giận bất bình tới đòi lại công đạo.

    Hàn Nghiệp nhăn mi lại: “Ta cho rằng lúc ấy ta đã nói rõ ràng với ngươi.”

    “Là quỷ kế! Đều là quỷ kế của ngươi!” Tiểu Thất tức giận, hơn nữa còn mang theo chút sợ hãi, “Ngươi cố ý chọn thời điểm ta thần trí không rõ mà nói, chính là vì lừa ta đi! Nếu hiện tại ngươi nói muốn cho ta đi đối phó Trùng tộc, ta nói rõ ràng cho ngươi, đó là chuyện không có khả năng! Ngươi mơ tưởng làm ta đi chịu chết! Mau đưa ta trở về, hoặc trực tiếp quăng ta ra ngoài, vô luận thế nào, ta đều không thể thuận theo âm mưu của ngươi!” (*** mé ta đang ngồi ăn mì cay x2 mua nhầm, đang ức lắm đây còn phải edit mấy câu nói của thằng cl này)

    Thời điểm hắn nói chuyện, ánh mắt luôn luôn không sợ trời sợ đất đều run rẩy, hắn kiệt lực che giấu loại sợ hãi này nhưng mảy may không thể che giấu nổi. Diệp Tố không hiểu tại sao hắn lại sợ hãi Trùng tộc như vậy, sau đó hắn mới biết được từ chỗ Hàn Nghiệp, sợ hãi cùng chán ghét Trùng tộc cơ hồ là bản năng của mỗi sinh linh trong vũ trụ. Mà ở tinh cầu tiểu Thất sinh hoạt từ nhỏ, tuy rằng thông tin bế tắc, nhưng bọn hắn đều biết sự tồn tại của Trùng tộc, còn lưu truyền từ rất nhiều đời tới nay, nghe từ nhiều thương nhân lòng dạ hiểm độc hoặc người lưu lạc tới tinh cầu đó nói, bọn họ chưa từng gặp qua Trùng tộc, nhưng ấn tượng với Trùng tộc đáng sợ luôn tồn tại trong đầu bọn họ. Hơn nữa bởi vì tai miệng tương truyền, Trùng tộc đáng sợ cùng không thể chống cự bị khuếch đại vô hạn, trở thành vật dân bản xứ địa phương thiếu kiến thức sợ hãi nhất, đại khái trở thành tồn tại như quỷ thần với người sợ hãi quỷ thần vậy.

    Hiện tại muốn để tiểu Thất đi đối diện trực diện “quỷ thần” bọn họ đều sợ hãi, đương nhiên không có khả năng chấp nhận, nhưng hắn không chịu nghe Hàn Nghiệp giải thích, mắt điếc tai ngơ với lời nói “sẽ tận lực phái người bảo hộ” của Hàn Nghiệp, hắn nhận định ấn tượng về Trùng tộc trong đầu mình, nhận định Hàn Nghiệp muốn hắn đi chịu chết.

    Tiểu Thất phẫn nộ nhảy nhảy trên mặt đất, không ngừng nguyền rủa, tức giận mắng, đòi Hàn Nghiệp đưa hắn trở về, nếu không hắn liền tuyệt thực.

    Tuy rằng thanh âm khi hắn nói hai tiếng “tuyệt thực” thực vang dội, lấy việc này chứng minh quyết tâm của hắn, nhưng quần áo sạch sẽ mới thay của hắn không lâu sau lại dính rất nhiều dầu mỡ, vụn bánh mì, nước hoa quả,… đồ ăn dính lên, khiến lời nói hùng hồn của hắn không có chút uy hiếp nào.

    Hàn Nghiệp lạnh lùng xử lý hắn, sau khi giải quyết tính tình ầm ĩ của tiểu Thất Hàn Nghiệp mới có thể hảo hảo câu thông cùng hắn.

    Tiểu Thất xác thật kiên cường mà cự tuyệt đồ ăn, nhưng dưới theo dõi, mọi người đều có thể thấy tiểu Thất sẽ giấu đồ ăn phòng bếp trong quần áo mang về phòng mình, sau đó thống nhất đặt trong ổ chăm, hắn biết trong phòng có theo dõi, cho nên luôn tránh trong ổ chăn mà lén lút ăn. Hắn cảm thấy mình làm được thực ẩn mật, đầu tiên là lấy đồ ăn ở kho chứa của phòng bếp chỉ là chín trâu mất một sợi lông, thời điểm chuyển đi cũng thực cẩn thận, thời điểm ăn lại càng thêm ẩn nấp, ổ chăn cho hắn cảm giác an toàn tràn ngập.

    Nhưng hắn quá vô tri (ngusi thì có), vô tri của hắn đến từ hoàn cảnh sinh hoạt lúc trước. Lớn lên trên một tinh cầu lạc hậu, tiểu Thất vô pháp lý giải, máy theo dõi chỉ cần tần suất ánh sáng thoáng thay đổi liền có thể nhìn thấu quần áo cùng ổ chăn hắn; hắn tin tưởng đồ ăn phòng bếp đông đảo, khó có thể phát hiện thiếu một vài vật nhỏ, nhưng hắn chưa nghe qua, kho chứa hàng sẽ ghi chép chính xác tới từng giây từng phút, thứ gì, trọng lượng bao nhiêu, bị cầm đi.

    Hành vi của hắn trong mắt người khác chính là một trò cười. Nhưng không ai cười hắn. Đặc biệt là Hàn Nghiệp, khoan dung với tiểu Thất bởi vì áy náy mà dâng cao. Người như tiểu Thất có rất nhiều, tinh cầu như nơi tiểu Thất đã từng sinh hoạt cũng có rất nhiều, không thể không nói đây là kết quả của việc Liên Bang Nhân tộc vô năng dẫn tới, hoàn cảnh trước mắt của Liên Bang Nhân tộc đã đủ tốt. Đại bộ phận vật tư của Liên Bang đều dùng để phát triển quân sự, còn dân sinh, đặc biệt là tinh cầu cằn cỗi, khuynh hướng chiếu cố chỉ có thể giảm một chút, bởi vì thời khắc tại tiền tuyến đều có binh lính tử vong, vì ngăn Trùng tộc, cần đại đầu nhập mà bồi dưỡng quân đội, phát triển vũ khí quân sự.

    So với mấy vạn năm trước, Nhân tộc hiện tại đã khá hơn nhiều, chính phủ Liên Bang sẽ tận lực khai thác tinh cầu khoáng thạch, sáng tạo cơ hội việc làm cho lượng lớn người dân, cũng sẽ phát triển giáo dục ở tinh cầu lạc hậu, nhưng chiến tranh thu không đủ chi với Trùng tộc vô pháp để hành động viện trợ của Liên Bang phổ cập đến mọi ngóc ngánh lãnh thổ Nhân tộc.

    Nhân tộc giống như một lão nhân tiết kiệm, không ngừng cắt cỏ khô đi kiến tạo đê đập lấp kín hồng thủy sắp bùng nổ, hắn chỉ có thể dựa vào bản thân lao động càng thêm vất vả, cố gắng tăng mạnh tốc độ kiến tạo đê đập, nhanh hơn tốc độ hồng thủy, lúc này hắn mới có lợi nhuận, lấy một chút cỏ khô ra uy dê bò phía sau hắn. Tuy rằng có rất nhiều dê bò da bọc xương, nhưng bọn hắn đều được miễn vận mệnh tử vong bởi hồng thủy, không phải sao?

    Không thể nói rất nhiều dê bò phải chịu đói là lỗi của lão nhân, tựa như không thể nói tất cả người nghèo đều là lỗi của chính phủ. Nhưng phàm là quan viên có trách nhiệm, có đạo đức, những người như Hàn Nghiệp, đều sẽ bởi vì quá nhiều người nghèo mà cảm thấy áy náy, oán trách bản thân bất lực. (ăn viagra đi anh)

    Cho nên tiểu Thất vẫn luôn liên tục hồ nháo tận tới thời điểm cập bến Hoa Đô.

    Tinh cảng Hoa Đô xa hoa khiến tiểu Thất không tình nguyện mà hoa mắt say mê, từng chiếc tinh hạm cao cấp tới lui như bay, kiến trúc tinh cảng đồ sộ chót vót trang nghiêm khí phách, còn có vô số phi xa tinh mỹ cùng quốc lộ không trung có trật tự, người ăn mặc tinh xảo, hết thảy những thứ này khiến tiểu Thất phong bế lạc hậu vựng vựng hồ hồ, khiến hắn thiếu chút nữa quên mất kế hoạch chạy trốn của mình.

    Bởi vì hoàn cảnh khiến sức tưởng tượng trở nên bần cùng, Tiểu Thất cho rằng địa phương giàu có bên ngoài người khác nói chỉ là cây táo mọc đầy. Nhìn thấy Hoa Đô tinh cảng đánh vỡ hết thảy ảo tưởng của hắn, lấy vật chân thật tuyệt đối chiếm giữ khái niệm giàu có của hắn, việc này khiến hắn kích động không thở nổi, hơn nữa sợ hãi thời thời khắc khắc với Trùng tộc khiến phần kích động này càng thêm kịch liệt, hắn muốn sống ở thế giới như vậy, hưởng thụ, mà không phải tác chiến cùng Trùng tộc đáng sợ.

    Tiểu Thất khắc sâu suy nghĩ phải trốn thoát khỏi Hàn Nghiệp mới có thể tiến vào nơi phồng hoa mỹ diệu này. Trong đoạn lộ trình từ tinh hạm chuyển sang phi xa này, tiểu Thất nhanh chóng lẩn vào trong đám người, ý đồ chạy trốn.

    Vô tri của hắn như trước biến hắn thành trò hề náo loạn. Nơi này là cảng quân sự, ngoài các quân đội tới lui, căn bản không có người đi đường khác. Tiểu Thất chui tới lui nơi nơi thực chói mắt, lập tức bị một người bộ đội túm cổ, đưa tới trước mặt Hàn Nghiệp.

    Hàn Nghiệp nhàn nhàn tức giận bất bình liếc mắt nhìn tiểu Thất một cái, không nói gì, nhưng để người gắt gao coi chừng hắn, tận đến lúc trở về Hàn gia, mới để tiểu Thất tự do.

    Mọi người đã sớm nhận được tin hôm nay Hàn Nghiệp trở về, đều tập trung ở Hàn gia chờ hắn.

    Nghênh đón đầu tiên chính là Miêu Hoa Hoa Miêu mặc váy liền áo màu phấn hồng, tinh lực mười phần bổ nhào tới cửa, nhìn thấy tiểu Thất, kinh ngạc kêu lên.

    “Tại sao hắn lớn lên lại đen như vậy? Như màn đêm vậy!”

    Sau đó các nàng nhìn mặt đối phương trắng nõn sạch sẽ, cười khanh khách.

    “Chúng ta là ban ngày, hắn là ban đêm!”

    “Toàn bộ thế giới đều có!”

    Moka lão sư mang theo Phá Quân cùng Kiều Nguy Nhiên La Thành bọn họ đều ở phòng khách, thấy tiểu Thất người này, đều biết cuối cùng cũng tìm đủ bảy người, bọn họ đồng thời cảm nhận được một loại kích động khôn kể. Bọn họ đều gấp không chờ nổi muốn nhìn tổ hợp bảy người này kết hợp, xem có thể giúp Nhân tộc được cơ hội thở dốc hay không.

    Nhưng sau khi tiểu Thất mấy ngày cự tuyệt không phối hợp làm thí nghiệm, bọn họ trước hết cần làm công tác trấn an tiểu Thất.

    Tiểu Thất tựa như cái tiểu hài tử cực kỳ không nghe lời, la lối khóc lóc chơi xấu, một mực kháng cự Hàn Nghiệp, Moka đám người ân cần khuyên bảo, ngao ngao kêu không chịu. Tiểu Thất cũng là cái hài tử thông minh — sống sót ở quặng tinh bỏ hoang thì thông minh là điều kiện cần thiết, hắn nhìn thấy tầm quan trọng của bản thân, nhìn ra bọn họ sẽ không thương tổn mình, liền càng thêm không kiêng nể gì mà la lối khóc lóc. Kiều Nguy Nhiên bị ồn ào tới đau đầu, vội vàng buông tay mặc kệ, chạy ra ngoài, “Đây mà là con ta, ta không bóp chết hắn xem như ta có lương tâm.”

    Diệp Tố lúc này cũng không muốn cùng Hàn Nghiệp chịu chung hoạn nạn, chạy theo ra ngoài, rời phòng một lúc, phát hiện ngoài Hàn Nghiệp cùng Moka, những người khác đều chạy ra, sáu người đều bất đắc dĩ mà nhìn lẫn nhau.

    Ngay cả Miêu Hoa Hoa Miêu nói nhiều đều không vui mà chạy nhảy chơi đùa như thường ngày.

    “Thanh âm hắn tựa như tiếng cú đêm kêu!”

    “Ồn ào đến mức đêm cũng không yên!”

    Đóng cửa phòng lại, thế giới thanh tịnh.

    Kiều Nguy Nhiên xua tay: “Ta phải đi rồi, khi nào thu phục cái hỗn thế ma vương này, ta lại trở về.”

    Cảnh Quân, La Thành hiện tại đều ở nhà Hàn Nghiệp, không chỗ trốn, chỉ có thể tận lực cách xa phòng này.

    La Thành đột nhiên hỏi Diệp Tố: “Hàn cục trưởng thật là biểu ca ngươi sao?”

    Diệp Tố: “Không phải.”

    “Khó trách, nhìn không giống.” La Thành ý vị phức tạp nói, lần này Hàn Nghiệp đi tìm tiểu Thất, chỉ dẫn theo một người Diệp Tố đi, người có mắt đều có thể thấy quan hệ hai người này không thích hợp, nhưng muốn nghĩ lại, bọn họ lại không dám xác định chuyện gì, dù sao khoảng cách giữa Hàn Nghiệp và Diệp Tố thực sự rất lớn, vô luận tuổi tác hay tính cách, bọn họ đều không giống người có thể đến với nhau.

    Mặt Diệp Tố đỏ lên, có chút chột dạ mà rời tầm mắt.

    Bộ dáng “xấu hổ e lệ” này của Diệp Tố chứng thực suy đoán mơ hồ của La Thành, khiến hắn cảm thấy vớ vẩn cùng khó tin nổi. Ánh mắt hắn khiến Diệp Tố càng thêm không biết phải làm sao, vội vàng lấy ra pháp bảo ngủ độn vạn năng(hẳn là giống độn thổ chăng?), trốn về phòng mình.

    Mặt Diệp Tố còn có chút nhiệt, hắn sờ sờ mặt, tựa hồ cũng ngạc nhiên với quan hệ giữa mình cùng Hàn Nghiệp, cư nhiên thật sự có thể tới một bước người yêu này.

    Nghĩ tới từ người yêu kỳ diệu này, cảm thấy ngượng ngùng, cũng có chút ngọt ngào kinh hỉ. Dù không thể tưởng tượng thế nào thì cũng đã xảy ra, hắn chỉ cần cùng Hàn Nghiệp cùng nhau đối mặt hơn nữa thưởng thụ là tốt rồi.

    Nhưng giờ phút này, Hàn Nghiệp còn đang bị tiểu Thất vô cớ gây rối tới đau răng. Hàn Nghiệp luôn lặp đi lặp lại sẽ bảo hộ sinh mệnh hắn an toàn, cũng giải thích mãi Trùng tộc cũng không đáng sợ như hắn tưởng tượng.

    Tiểu Thất dừng gào khan lại, hỏi: “Vậy ngươi có thể bảo đảm ta sẽ hảo hảo sống tới già sao?”

    Hàn Nghiệp trầm mặc, chuyện này hắn sao có thể bảo đảm, đi tiền tuyến làm binh, đầu cũng mắc trên eo, Hàn Nghiệp cũng chỉ có thể cố hết sức, sinh tử số mệnh hắn không thể quản được.

    Tiểu Thất lập tức nhận ra ý nghĩa sau sự trầm mặc của Hàn Nghiệp, miệng lại thét lên, lớn tiếng gào khóc: “Các ngươi chính là bắt ta đi chịu chết, ta không đi, ta sẽ không đi, các ngươi chết tâm đi, Nhân tộc liên quan gì đến ta…”

    Mắt thấy Hàn Nghiệp đều thu hết kiên nhẫn cùng ôn hòa, đổi thành khuôn mặt lãnh đạm, tiểu Thất như tiểu hồ ly cũng nhanh chóng thu liễm thanh âm, hắn sẽ xem mặt đoán ý, tuy rằng hắn không có cảm giác cụ thể chỉ đạo hắn nên xử lý thế nào, nhưng sẽ phản ứng theo bản năng, để bản thân tránh khỏi nguy hiểm, hắn ủy khuất mà thút tha thút thít nức nở, “Ta không được, ta gầy yếu như vậy, căn bản không đánh nổi Trùng tộc, ta có lẽ sẽ trực tiếp bị hù chết.”

    Suốt ba ngày, Hàn Nghiệp cùng Moka động chi lấy tình hiểu chi lấy lý cũng không thể nói được tiểu Thất, hắn chính là bùn đen đặc không chuyển, vô luận ích lợi hay trách nhiệm đều không thể đả động hắn.

    “Dùng thủ đoạn cường ngạnh đi.” Moka đã sớm không thể nhẫn nại.

    Hàn Nghiệp không nói gì, nhưng thần sắc cũng bắt đầu dao động, hắn vẫn luôn cảm thấy áy náy vì lôi những người không liên quan tiến vào hiểm cảnh, vẫn luôn muốn bọn họ can tâm tình nguyện đi theo, không tùy tiện mà lựa chọn thủ đoạn cường ngạch. Hiện giờ còn cách đại hội Vạn tộc không xa, bọn họ còn phải đến tổng bộ Liên minh, thời gian không đợi người.

    Đêm ngày thứ ba, Hàn gia phát ra cảnh báo, trừ bỏ Diệp Tố, mọi người đều thấy tiểu Thất định chạy trốn phía cửa chính, tay hắn còn cầm theo tay nảy, bên trong là tiểu ngoạn ý trộm nơi nơi từ nhà Hàn Nghiệp.

    Hàn Nghiệp lạnh mặt nói với hắn: “Ngươi không có lựa chọn khác, chỉ có thể thuận theo.”

    Tiểu Thất lần đầu hiện ra thần sắc kinh hoảng khi đối mặt Hàn Nghiệp, người vẫn luôn ôn hòa này hung lên, khiến hắn không dám phản kháng.

    Từ đó về sau tiểu Thất bị hạn chế tự do thân thể, nhưng vẫn thỏa mãn mọi yêu cầu ăn uống của hắn như trước.

    Thực mau, bảy người này liền tập trung ở sân mô phỏng thực tế ảo mà Minh Viện hao phí vốn to kiến tạo, sân mô phỏng thực tế ảo này được nhân viên kỹ thuật giả thuyết đứng đầu cùng chuyên gia nghiên cứu tinh thần lực Minh Viện hợp lực thiết kế kiến tạo, có thể chính xác chân thật mà mô phỏng ra một khoảng không vũ trụ nhỏ, cũng có thể gần như hoàn mỹ mà truyền tải tinh thần lực, đây là cố ý kiến tạo vì kế hoạch bảy người.

    Sân thực tế ảo mô phỏng cảnh tượng Lạc Tượng tinh hệ năm đó mà Chu Tư tướng quân sử dụng, đây là quỹ đạo phân bố tinh cầu phù hợp đặc tính tinh thần lực bảy người Hàn Nghiệp có thể xác nhận.

    Hàn Nghiệp, Moka cùng Kỳ Hựu Cảnh đều ở đây, đợi sự tình bọn họ đã chờ đợi thật lâu.

    Bảy người, trừ tiểu Thất, đều lộ ra thần sắc mong chờ khẩn trương, bọn họ thân là một người trong kế hoạch quan trọng, đều cảm nhận được trách nhiệm không tầm thường cùng trang trọng, đây là đại sự liên quan tới vận mệnh Nhân tộc!

    Thành bại đều tại một giờ khắc này.

    Tâm huyết nhiều năm của Hàn Nghiệp cũng tại giờ khắc này.

    Chương 176: Cường ngạch

    Hàn Nghiệp tuyển bảy người có sức quan sát nhạy bén nhất từ Chấp hành tư, tới phụ trách chăm sóc bảy người tham dự kế hoạch, một khi có vạn nhất liền cưỡng chế người mình phụ trách thoát ly không gian thực tế ảo, phòng ngừa chuyện ngoài ý muốn.

    “Ta muốn tỷ tỷ kia chiếu cố ta.” Tiểu Thất chỉ vào Tịch Tuyết nói, hắn xác thật đã tới tuổi động xuân tâm, thích mỹ nữ không có gì đáng trách, nhưng bộ dáng suy dinh dưỡng kia kết hợp với biểu tình sắc mị mị, sẽ chỉ khiến người cảm thấy không thoải mái.

    Hàn Nghiệp liếc nhìn hắn một cái, không quan tâm, tiếp tục an bài những sự tình khác.

    Tiểu Thất tức khắc liền không thuận theo không bỏ qua, la lối lăn lộn khóc lóc.

    Hàn Nghiệp đang định phát tác, Tịch Tuyết thấp giọng nói vài câu, liền đổi vị trí cùng người chiếu cố tiểu Thất, ngoài cười trong không cười với tiểu Thất biểu tình đắc ý dào dạt.

    Tiểu Thất da mặt dày mà dính lên: “Tỷ tỷ, ngươi tên là gì?”

    Tịch Tuyết cười với hắn một cái, trầm trầm nói: “Khuê danh tỷ tỷ không phải tiểu hài tử có thể biết tới.”

    Tiểu Thất nói: “Nếu ta nói với Hàn Nghiệp, bảo hắn tặng ngươi làm lão bà ta, hắn có thể đáp ứng hay không?”

    Tịch Tuyết trợn trắng mắt liếc hắn, “Ngươi có thể thử xem, xem hắn có chém ngươi hay không.”

    Tiểu Thất cười hì hì, tựa hồ thật sự có quyết định này.

    Sau khi chuẩn bị tốt công tác, Hàn Nghiệp bắt đầu gửi đi khẩu lệnh từ đài điều khiển.

    Kiều Nguy Nhiên, Diệp Tố,… bảy người dưới sự giám hộ của thành viên Chấp hành tư đều tiến vào không gian mô phỏng thực tế ảo, dựa theo an bài của Hàn Nghiệp trước đó, mỗi người tìm được tinh cầu đối ứng, ai về chỗ người nấy.

    Trước dò ra tinh thần lực câu thông cùng tinh cầu của mình.

    Còn câu thông thế nào, Hàn Nghiệp chưa nói, chỉ nói, đến lúc đó hẳn sẽ có cảm giác.

    Trong Lạc Tượng tinh hệ do thực tế ảo mô phỏng nên, tinh thần lực bảy người có vẻ thực nhỏ bé, bọn họ trôi nổi phía trên tinh cầu thực lớn, năng lượng tinh thần vô hình tìm kiếm một cơ hội dung hợp cùng tinh cầu.

    Cũng không có cảm giác kỳ quái gì. Diệp Tố nỗ lực điều khiển tinh thần lực tinh tế đảo qua tinh cầu trước mắt, không buông tha mỗi một góc, nhưng đảo qua chính là đảo qua, không lưu lại cái gì, cũng không thể mang theo cái gì.

    Diệp Tố không khỏi có chút nôn nóng, sợ Hàn Nghiệp để ý thấy kế hoạch không thể thực hiện được, hắn ngẩng đầu muốn nhìn xem những người khác ra sao, mới ý thức được giờ phút này hắn đang ở trong không gian thực tế ảo, tuy rằng bọn họ đứng thành vòng tròn trong hiện thực, nhưng trong không gian thực tế ảo, bọn họ kỳ thật cách nhau rất xa, nhìn như không hề quy luật phân bố ở các góc. Phóng mắt nhìn lại, như toàn bộ vũ trụ chỉ có một mình hắn.

    Diệp Tố vội ngăn bản thân mình suy nghĩ miên man cùng hoảng loạn, trầm tâm tĩnh khí, đi tìm loại “cảm giác” mà Hàn Nghiệp nói, hắn hẳn phải tin tưởng Hàn Nghiệp. Kỳ thật những người khác không khác Diệp Tố lắm, chậm chạp không thể cảm ứng được tinh cầu, tìm không thấy cảm giác hư vô mờ mịt khiến bọn họ đều có điểm ủ rũ.

    Nhưng lúc trước Hàn Nghiệp đã dặn dò qua, không cần nóng vội, không cần hoảng loạn, cho dù lần này không thành công cũng có thể do thực tế ảo không thể mô phỏng được toàn phần, tuyệt đối không phải nguyên nhân bảy người. Có lẽ thời điểm Hàn Nghiệp nói lời này, thập phần thong dong bình tĩnh, cũng ảnh hưởng tới bọn họ.

    Bảy người sau khi tâm hoảng loạn dài ngắn khác nhau, đều an tĩnh lại, theo khuôn phép cũ mà phát tán tinh thần lực.

    Bỗng nhiên, ở nháy mắt nào đó, tinh thần lực từng người bọn họ dường như đụng phải tầng chắn gì đó, hơi hơi dùng sức, tầng chắn liền biến mất, theo đó mà tới là một loại cảm giác không kể. Đúng! Chính là cảm giác này, cảm giác mà Hàn Nghiệp đã nói.

    Giống như một dây xích va va đập đập muốn nối liền bảy cái bánh răng lại, nhưng vô pháp tìm được phương pháp chính xác, nhưng tại thời khắc nào đó bảy cái bánh răng này ở vị trí phù hợp, dây xích liền liên tiếp nối liền, nối tiếp khó phân, trở thành một chỉnh thể, trở thành một vận động chỉnh thể. Mỗi một bánh răng động đều sẽ liên lụy tới những cái còn lại, ảnh hưởng lẫn nhau, thúc đẩy lẫn nhau. Nhưng bánh răng có thể làm gì? Chỉ có dây xích thống nhất quy tắc vận động của chúng, thống nhất năng lượng lại, mới phát huy được uy lực của cỗ máy này.

    Tinh thần lực chính là dây xích kia.

    Tinh thần lực bảy người nối tiếp với nhau thành một dây xích khổng lồ, trói buộc bảy viên tinh cầu lại, hỗ trợ lẫn nhau. Mỗi một tinh cầu đều có năng lượng thật lớn, quỹ đạo vận động của bảy viên sao trời chống lại hoặc thúc đẩy nhau, trong loại vận động này, tinh thần lực bảy người bị căng tới gắt gao.

    Thần sắc bọn họ không khỏi trang trọng lên, cho dù tiểu Thất thập phần kháng cự cũng không thể không thần phục trước lực lượng thần bí của vũ trụ. Lúc này bọn họ mới chân chính ý thức được, tinh thần lực của bản thân chỉ có tác dụng dẫn đường, phát huy thực lực chân chính vẫn là bảy viên tinh cầu kia.

    Giữa bảy viên tinh cầu có một loại hô ứng, trong lúc vận động, năng lượng tinh cầu bị rút ra dần dần, hoàn hoàn chỉnh chỉnh mà rút ra khỏi toàn bộ tinh cầu, lấy tinh thần lực làm quỹ đạo, tràn ngập hướng tới khu vực trung gian, đó là ánh sáng kịch liệt nồng đậm! Cơ hồ sắp hóa thành thực chất!

    Giờ phút này, bảy người phảng phất trở thành người ngoài cuộc, không cần tiếp tục dẫn đường, chỉ cần để tinh thần lực cùng vận hành theo tinh cầu, mặc kệ nó là được. Mọi sinh linh trước thiên địa, trước lực lượng vũ trụ thần bí nhưng xác thật tồn tại này vẫn luôn thực nhỏ bé.

    Nhưng bọn họ vẫn có thể cảm thấy một loại vui sướng mênh mông, theo ánh sáng kia càng lúc càng dày nặng, bọn họ dự cảm tới lực lượng kinh thiên địa quỷ thần khiếp, chính là ánh sáng này dễ như trở bàn tay liền tiêu diệt hàng tỉ Tượng tộc, cùng mang Nhân tộc bọn họ hướng tới tương lai tươi sáng.

    Trước đài điều khiển, Hàn Nghiệp cùng Kỳ Hựu Cảnh, Moka bọn họ nhìn thấy tin tức số liệu phản hồi từ thực tế ảo, hô hấp không khỏi dồn dập. Bọn họ đương nhiên có thể nhìn ra năng lượng cao siêu bảy viên tinh cầu này tụ tập lại.

    “Thành!” Kỳ Hựu Cảnh cắn răng nói, vui sướng, thống khổ cùng chờ mong nhiều năm qua khiến hắn phức tạp tới mức không biết nên bày ra biểu tình gì.

    “Thành.” Hàn Nghiệp nhẹ giọng nói, tựa hồ sớm đã đoán trước. Nhưng cẩn thận nhìn mắt hắn, thế nhưng có dấu vết ngấn lệ. Không có người trả giá nhiều hơn Hàn Nghiệp, không có ai chờ mong nó hơn Hàn Nghiệp, cũng không ai kích động hơn Hàn Nghiệp, kích động tới mức vô pháp dùng bất kỳ ngôn ngữ nào để biểu đạt.

    Moka vui mừng vỗ bả vai hai hậu bối trẻ tuổi, trước khi tử vong hắn đã nhìn thấy hy vọng, không uổng.

    Trên đài điều khiển hiện ra ánh sáng càng lúc càng sáng ngời mãnh liệt, chỉ chờ đạt tới một điểm giới hạn, ánh sáng liền hóa thành năng lượng hủy diệt.

    Người bên ngoài, người bên trong không gian thực tế ảo đều đang đợi thời khắc này phát sinh, nhìn xem đến tột cùng nó có bao nhiêu uy lực!

    Nhưng dưới rất nhiều gương mặt kích động khẩn trương, tiểu Thất âm trầm có vẻ không phù hợp.

    Tiểu Thất tới Hoa Đô đã rất nhiều ngày, tiểu thông minh của hắn cũng theo tầm mắt trống trải trở nên hữu dụng, càng ngày càng hiểu biết thế giới phồn hoa bên ngoài, hắn càng thống hận địa phương đã sống mười tám năm qua. Hắn thường xuyên nhịn không được nghĩ, tại sao hắn lại phải sinh hoạt tại địa phương như vậy, tại sao phải học cách đi đoạt miếng ăn trong miệng người khác. Mà dưới cùng một khoảng trời, có nhiều người sinh sống an khang như vậy, không sợ tai nạn, có thể tiếp nhận giáo dục, chữa bệnh miễn phí, có nhân sinh tốt đẹp. Công bằng sao?

    Hiện giờ, muốn để người phải chịu khổ từ nhỏ như hắn đi cứu với Nhân tộc, cứu vớt những người sinh hoạt mỹ mãn đó? Đùa cái gì vậy! Nhân tộc vứt bỏ hắn, hắn tại sao lại phải mạo hiểm tử vong nguy hiểm đi cứu vớt Nhân tộc, nếu sinh tử của hắn không liên quan tới Nhân tộc, vậy sinh tử của Nhân tộc liên quan gì tới hắn?

    Hắn sợ hãi Trùng tộc, chán ghét Nhân tộc, có lý do gì để hy sinh?

    Hắn nhìn phản ứng phát sáng thần kỳ của bảy viên tinh cầu, trực giác cho rằng không thể để loại phản ứng này tiếp tục, hắn một chút cũng không muốn tới tiền tuyến!

    Tiểu Thất âm thầm hạ quyết tâm, muốn rút tinh thần lực về, nhưng hắn lại cảm thấy không đủ, thế nhưng lại dùng tinh thần lực công kích sáu người khác!

    “Tịch Tuyết!” Hàn Nghiệp bỗng nhiên hô, vẫn luôn chặt chẽ chú ý đài điều khiển, hắn là người đầu tiên phát hiện tinh thần lực tiểu Thất không thích hợp.

    Tịch Tuyết tuy không thấy tiểu Thất có bất luận khác thường gì, nhưng nàng tin tưởng cục trưởng, hơn nữa sẽ không chút cẩu thả mà hoàn thành nhiệm vụ, cơ hồ Hàn Nghiệp vừa dứt lời, Tịch Tuyết liền bắt đầu hành động cưỡng chế, muốn lôi tiểu Thất ra khỏi không gian thực tế ảo.

    Nhưng mà, đã không còn kịp rồi.

    Trong không gian thực tế ảo, tinh thần lực bảy người cơ hồ đang thành khẩn nối tiếp, cũng theo tinh cầu vận động mà đan chéo lẫn nhau, khó phân lẫn nhau. Tiểu Thất đột nhiên phải bội là chuyện sáu người còn lại không thể dự đoán được, bọn họ chỉ cảm thấy một trận đau đớn mãnh liệt, tinh thần lực theo bản năng co rút về, tinh cầu mất đi khống chế, không hề dựa theo quỹ đạo đã định mà vận hành. Nhưng đây không phải tệ nhất!

    Những năng lượng bị rút ra đó không có vật dẫn đường, phản phệ trở về, sáu người vốn bị thương tinh thần lực liền bị năng lượng khổng lồ này thổi quét tới, bọn họ liền không sức chống cự bị năng lượng triều dâng đánh úp tới. Người chiếu cố bọn họ kinh ngạc phát hiện, đã vô pháp cưỡng chế kéo bọn họ ra khỏi không gian thực tế ảo! Bọn họ chỉ có thể xin cục trưởng giúp đỡ.

    Hàn Nghiệp sau khi kêu Tịch Tuyết, lập tức áp dụng biện pháp khác — mạnh mẽ tắt nguồn hệ thống mô phỏng thực tế ảo. Việc này sẽ sinh ra tổn hại tinh thần lực trình độ nhất định, nhưng tuyệt đối tốt hơn bị năng lượng triều dâng tàn sát bừa bãi. Moka cùng Kỳ Hựu Cảnh cũng thực mau liền phản ứng lại, không rảnh phẫn nộ, vội vàng giúp Hàn Nghiệp cùng nhau mạnh mẽ đóng hoàn toàn hệ thống mô phỏng khổng lồ.

    Dưới đài điều khiển lập lòe tia lửa, mạnh mẽ dừng vận hành cũng gây ra nguy hại nặng nề với bản thân hệ thống mô phỏng, nhưng cũng may, vẫn đình chỉ đúng lúc.

    Trừ tiểu Thất được Tịch Tuyết lôi ra trước, tinh thần lực sáu người khác giờ phút này mới bị hệ thống sập nguồn ném ra, bọn họ một đám sắc mặt trắng bệch, hai mắt vô thần, chậm chạp vô pháp khôi phục trạng thái lý trí bình thường.

    Bác sĩ nhận được mệnh lệnh chen chúc tới, khẩn trương xem xét.

    Đài điều khiển truyền ra mùi vị cháy khét, Hàn Nghiệp lần đầu tiên tức giận như vậy, hai mắt đỏ lên. Hệ thống mô phỏng hao phí vốn lớn chế tạo bị hủy hoại chỉ là một phần, nếu sáu người này chỉ cần một cái xảy ra chuyện, Hàn Nghiệp đều không thể tìm được biện pháp bù đắp, đại hội Vạn tộc sáu tháng sau hắn lấy cái gì tranh một đường hi vọng cho Nhân tộc!

    Hàn Nghiệp cũng lần đầu tiên cảm thấy tiểu Thất thật sự quá sức chịu đựng của bản thân, không phải hắn đối với người khác thế nào, người khác liền đối lại như vậy với hắn.

    Hàn Nghiệp bước đi hướng tiểu Thất, sắc mặt nghiêm khắc. Tiểu Thất mơ hồ cảm thấy sợ hãi, đang trốn tránh bỗng nhiên bị Hàn Nghiệp trở tay hung hăng tát một cái. Lực đạo to lớn, trực tiếp hất tiểu Thất ngã văng ra ngoài, phun ra mấy cái răng đầy máu.

    Tiểu Thất đầu tiên sửng sốt chốc lát, sau đó liền che lại khuôn mặt đau đớn nóng rát, rống lớn: “Ngươi dựa vào cái gì đánh ta! Ngươi có tư cách gì đánh ta! Các ngươi trước kia chẳng quan tâm đến ta, hiện tại ta hữu dụng, liền tới cưỡng bách ta, căn bản không hỏi ý ta liền bắt ta làm sự tình ta không muốn, muốn ta đối mặt nhiều nguy hiểm như vậy, a! Các ngươi có tư cách gì?”

    Hàn Nghiệp lạnh lùng nhìn tiểu Thất, trong lòng nghĩ đến, mình có tư cách gì? Xác thật không có, hắn chính vì quá để ý loại tư cách này mới khiến cục diện hiện tại phát sinh. Hắn có thân phận, có năng lực, càng có trách nhiệm nặng nề, cần gì phải thuận theo lương tâm đi để ý loại tư cách này?

    “Phân phó Phụ trợ tư cấy chip khống chế vào cho hắn.” Hàn Nghiệp nói với Tịch Tuyết.

    Chương 177: Thông tri

    Sau khi tiến hành trị liệu khẩn cấp cho Diệp Tố Kiều Nguy Nhiên sáu người, đều đưa bọn họ vào phòng bệnh quan sát, thời thời khắc khắc đều cần điều chỉnh ôn dưỡng tinh thần lực.

    Kết quả chẩn bệnh bước đầu của bác sĩ làm Hàn Nghiệp thoảng thả tâm một chút.

    Năng lượng trong không gian thực tế ảo cũng không nhiều như bảy viên tinh cầu trong hiện thực, nhìn thì mãnh liệt, nhưng thương tổn tạo thành vẫn hữu hạn, hơn nữa gián đoạn đúng lúc, chỉ tạo thành thương tổn với lượng tin thần lực của sáu người, không ảnh hưởng tới chất, ôn dưỡng một thời gian là có thể khôi phục lại.

    Hàn Nghiệp cả ngày đều rũ mắt, vô luận là sáu người bị thương, hay là tiểu Thất quấy rối, hoặc việc hắn cưỡng chế trừng phạt tiểu Thất, đều khiến hắn cảm thấy tâm tình phiền muộn.

    Tiểu Thất kêu thảm bị Tịch Tuyết kéo xuống, an bài việc cấy chip. Tiểu Thất lần này tựa hồ dự cảm được mình sắp gặp phải sự tình thực đáng sợ, phản kháng thập phần kịch liệt. Nhưng kịch liệt phản kháng của hắn trước mặt Chấp hành tư chỉ như con sâu bướm giãy giụa.

    Cũng ở thời điểm này hắn liền biết được, tất cả phản kháng cùng quấy rối của hắn lúc trước thành công không phải nhờ bản thân, mà bởi vì Hàn Nghiệp đang chịu đựng. Khi Hàn Nghiệp hạ quyết định cường ngạnh này, tiểu Thất vô luận thế nào đều không sức phản kháng.

    Kỳ Hựu Cảnh rảnh rỗi mới đi kiểm tra hệ thống mô phỏng thực tế ảo, sau một lúc lâu, hắn ngồi xổm trước đài điều khiển thở dài một hơi: “Báo hỏng hoàn toàn.” Tuy rằng hao tổn hệ thống mô phỏng nằm trong phạm vi thừa nhận của Minh Viện, nhưng dưới bối cảnh còn có hai động không đáy bồi dưỡng quân đội cùng nghiên cứu phát minh vũ khí, bất luận tổn thất số tiền bao nhiêu đều khiến hắn cảm thấy đau lòng.

    Hàn Nghiệp chỉnh chỉnh cổ áo vốn thực rộng thùng thình, phảng phất như có gì đó đè lên lồng ngực, làm hắn cảm thấy thập phần không thoải mái.

    “Cũng may vẫn có hiệu quả kiểm tra được.” Moka an ủi bọn họ, miễn cưỡng nặn ra một nụ cười, nếp nhăn như từng khe rãnh bị nước mưa cọ rửa tới càng sâu, “Tuy rằng không nhìn được kết quả cuối cùng, nhưng uy lực khẳng định không tồi, nhất định có thể khiến người ở đại hội Vạn tộc kinh diễm.”

    Hàn Nghiệp gật đầu, vốn định nói gì đó, nhưng một câu vẫn chưa nói ra, xoay vài vòng, hắn nói: “Ta đi xem bọn họ.”

    Sáu người trong phòng bệnh đều lâm vào giấc ngủ, xanh mặt, chau mày, thậm chí theo bản năng phát ra rên rỉ thống khổ. Thống khổ tinh thần lực là thống khổ khó chịu đựng nhất từ trước tới nay.

    Hàn Nghiệp đi qua một đám, dừng lại trước mặt Diệp Tố. Diệp Tố không giống những người khác, ngoại trừ sắc mặt trắng bệch, biểu tình cũng thực an tường, tựa như mỗi lần hắn ngủ vậy, một khi ngủ, hết thảy thế giới bên ngoài đều không liên quan tới hắn.

    Nhưng biểu tình an tường này khiến Hàn Nghiệp càng thêm lo lắng, hắn ngồi xuống mép giường Diệp Tố, lặng im nhìn.

    Sau một lúc lâu, Hàn Nghiệp đột nhiên hỏi: “Là ta làm sai sao?”

    Không biết đang hỏi Diệp Tố, hay hỏi bản thân mình, cũng mặc kệ hỏi ai, đều không thể cho hắn một câu trả lời.

    Giải phẫu cấy chip cho tiểu Thất định ngày vào hôm sau, hắn bị cưỡng chế gây mê đẩy mạnh vào phòng giải phẫu, thời điểm trở ra, hắn tựa hồ không có bất luận thay đổi gì, nhưng ở một khu vực não bộ, đã bị cấy vào một mảnh chip không bắt mắt nhưng rất quan trọng.

    Kiều Nguy Nhiên hung tợn nói: “Chờ ta hảo, không thể không chém tiểu tử kia vài cái.”

    Nói xong lại ai da ai da mà hừ hừ.

    Tình huống bọn họ đều dần dần chuyển biến tột đẹp, nhưng một tin tức không tốt truyền tới từ liên minh Vạn tộc, nhấc lên sóng gió trong tầng lãnh đạo Nhân tộc.

    Liên minh Vạn tộc hạ thông tri, để các chủng tộc trước tiên tiến vào hình thức chuẩn bị cho thời kì chiến tranh, Trùng tộc khả năng có dị động, phòng ngừa vạn nhất. Tuy rằng liên minh Vạn tộc lặp đi lặp lại, nói chỉ là để mọi người chuẩn bị, không cần kinh hoảng, nhưng chuyện lạ bọn họ trịnh trọng tuyên cáo cũng đã thuyết minh chuyện có khúc chiết nghiêm trọng không thể đoán trước.

    Nhân tộc tồn tại năm trăm vạn năm, chưa bao giờ có tiền lệ bắt đầu tiến vào hình thức chuẩn bị cho thời kì chiến tranh sớm. Cái gọi là hình thức chuẩn bị chiến tranh là chỉ thời kì năm ngàn năm trước Trùng triều, lúc này sẽ vứt bỏ phần lớn thương nghiệp, công nghiệp,… chuyên chú vào quân sự, trưng binh lượng lớn, quy mô tướng quân đội đề cao gấp mười lần, thậm chí sẽ cưỡng chế trưng binh. Hơn nữa thống kế dân cư, tận lực tụ tập mọi người gần nhau, tùy thời chuẩn bị rút lui tẩu thoát.

    Mà trong tình huống bình thường, một vạn năm trước khi Trùng triều tới, các chủng tộc liền bắt đầu mở ra hình thức chuẩn bị chiến tranh để giảm xóc. Hiện tại đột nhiên yêu cầu tức khắc mở ra, sẽ gây ra cực đại hỗn loạn cho các chủng tộc, nếu không tất yếu, liên minh Vạn tộc sẽ không hạ thông tri như vậy.

    Liên minh Vạn tộc tương tự với Liên Hiệp Quốc ở hiện thực, bất quá ảnh hưởng cùng uy tín lớn hơn. Tầng quản trị của liên minh Vạn tộc là một trăm chủng tộc mạnh nhất, đều là chủng tộc đã cống hiến thật lớn trong lần Trùng triều trước, thời gian chủng tộc bọn họ tồn tại càng lâu, chịu tra tấn của Trùng tộc càng lâu, bọn họ dưới thất bại lần lượt nhận thức được lợi hại của Trùng tộc, cùng đường, bọn họ liền dẫn đầu tạo thành liên minh Trăm tộc, cộng đồng chống lại Trùng tộc, sau lại mới dần dần phát triển thành liên minh Vạn tộc.

    Ngày thường, Vạn tộc hội hợp lại, phát huy ưu thế từng tộc, lấy thừa bù thiếu nghiên cứu phát minh vũ khí có tính sát thương quy mô lớn hoặc tìm kiếm khoáng thạch cùng năng lượng ở sâu trong vũ trụ, mỗi chủng tộc còn nộp lên năng lượng cùng tài nguyên nhất định cho liên minh. Tới Trùng triều, liên minh Vạn tộc sẽ căn cứ cống hiến cùng thành tích đại hội Vạn tộc vạn năm một lần mà phát trợ cấp tương ứng, còn sẽ phái chỉ huy tối cao dẫn đường đối phó Trùng triều.

    Vạn tộc bị liên minh gắt gao cuốn thành một sợi dây thừng, cũng bị nắm vào trong lòng bàn tay,hướng về phía Trùng tộc, phát huy ra lực lượng lớn nhất. Chỉ có hợp tác mới có thể tránh được đấu tranh vô ích, mới có để cùng nhau tránh được nguy hại Trùng tộc, cũng tương đối giảm bớt loạn đấu giữa các chủng tộc trong thời kỳ hòa bình, không để hao tổn máy móc quá nghiêm trọng.

    Cho nên nói, liên minh Vạn tộc tồn tại chính là vì đối phó Trùng tộc, mỗi một quyết sách của bọn họ đều lợi cho bản thân, lợi cho Vạn tộc, nếu bọn họ nói muốn tiến vào hình thức chuẩn bị chiến tranh, đó chính là quyết định đã suy tính đại bộ phận nhân tố mới đưa ra.

    Nhân tộc nhận được thông tri, lập tức mở ra hội nghị, thương nghị làm thế nào để mở ra hình thức chuẩn bị chiến tranh mà tận lực giảm thiểu tổn thất.

    Khi Hàn Nghiệp rời khỏi hội nghị lâm thời này, thần sắc như thường, tận đến khi trở lại Hàn gia, hắn mới thấp thấp cười hai tiếng, tiếng cười kia nặng nề vô cùng, như phát tiết không thể không xả ra, nếu không hắn sẽ suy sụp.

    Sớm tại lúc hắn tự mình trải qua dị biến của Trùng tộc, lại được phụ thân trên tiền tuyến cố ý nhắc nhở, hắn liền có dự cảm bất hảo. Hiện giờ, dự cảm này trở thành sự thật, một tia hi vọng cuối cùng của hắn bị mạnh mẽ tiêu diệt.

    Hàn Nghiệp lẳng lặng ngồi một mình trong Hàn gia trống trải thật lâu, mới nhích người đi vào phòng bệnh xem bảy người.

    Ngoài Diệp Tố vẫn luôn ngủ say, những người khác đã tốt hảo đến trình độ không sai biệt lắm, một đám tung tăng nhảy nhót trên giường bệnh. Khi Hàn Nghiệp đi vào, một lời cũng chưa nói, sau khi nhìn thấy Diệp Tố, lại đi phòng cách vách xem tiểu Thất bị an bài riêng.

    Tiểu Thất thực kháng cự Hàn Nghiệp, uy lực của chip khống chế còn chưa hiện ra, nhưng tiểu Thất biết hắn vừa làm một việc vô cùng đáng sợ với mình, bức mình không thể không đối mặt Trùng tộc.

    Hàn Nghiệp nhìn hắn hoảng sợ trợn mắt, thập phần nổi bật trên khuôn mặt nhỏ gầy, hắn nhẹ giọng nói: “Ta vốn dĩ không muốn cưỡng bách ngươi.”

    “Nhưng ngươi đã làm như vậy!” Tiểu Thất kêu lên, “Từ lúc bắt đầu ngươi liền bắt ép ta, ngươi căn bản mặc kệ ý nguyện của ta, mặc kệ nhân quyền của ta!”

    “Nhân quyền?” Hàn Nghiệp nhẩm từ này, “Ngươi thừa nhận bản thân là Nhân tộc sao? Nếu là, vì sao, đều đồng dạng là con người, có người hy sinh tại tiền tuyến, có người lại muốn bình yên hưởng lạc?”

    Tiểu Thất tức giận bất bình nói: “Nhân tộc đã làm gì cho ta? Dựa vào cái gì muốn ta hy sinh!”

    “Ngươi cho rằng ngươi hy sinh vì Nhân tộc? Kỳ thật ngươi đang cứu bản thân mình, Trùng triều tới, ai cũng không trốn thoát, không ai có thể tránh được…”

    Khi Hàn Nghiệp một lần nữa trở lại phòng bệnh, Kiều Nguy Nhiên kinh nghi bất định mà nhìn Hàn Nghiệp chằm chằm, trực giác hắn phát hiện, nhất định đã xảy ra chuyện gì mới khiến Hàn Nghiệp mất hồn mất vía như vậy.

    Kiều Nguy Nhiên nhân lúc Hàn Nghiệp rời đi đuổi theo ra ngoài hành lang.

    Hàn Nghiệp dừng lại bước chân nhìn hắn, Kiều Nguy Nhiên nhìn thấy từ ánh mắt hắn mệt mỏi cực độ, lập tức trong lòng run lên, đến tột cùng có chuyện gì mới có thể khiến Hàn Nghiệp uể oải như vậy?

    “Làm sao vậy?”

    Hàn Nghiệp rũ mắt xuống, thấp giọng nói: “Liên minh Vạn tộc hạ xuống thông tri, yêu cầu Vạn tộc mở ra hình thức chuẩn bị chiến tranh.”

    “Cái gì!” Kiều Nguy Nhiên cao giọng la lên, “Trùng tộc sao vậy? Không phải còn cách Trùng triều ba vạn năm sao? Tại sao hiện tại đã mở ra hình thức chuẩn bị chiến tranh?”

    “Còn nhớ ta nói, hoài nghi Trùng tộc tiến hóa ra chỉ số thông minh sao? Mặc kệ suy đoán của ta là đúng hay sai, nhưng ít ra Trùng tộc nhất định có dị biến, Trùng triều… tới sớm.” Hàn Nghiệp không biết mang tâm tình gì nói ra kết luận này.

    Kiều Nguy Nhiên ngơ ngẩn, lẩm bẩm nói: “Trời tru tộc ta.”

    Nguyên bản, bọn họ đều thấy được hy vọng, tổ hợp bảy người có thể lấy được một thành tích tốt trong đại hội Vạn tộc. Hàn Nghiệp cũng sẽ dần dần hoàn thiện tổ hợp bảy người, số liệu hóa quy luật, để hậu nhân không cần kim chỉ Nam cùng tinh quẻ cũng có thể thành công tạo thành kế hoạch bảy người, cứ như vậy tiếp tục tích lũy, khi Trùng triều phát sinh ba vạn năm sau, lực lượng Nhân tộc nhất định có thể bước thêm một bước, có thể bảo hộ Nhân tộc bọn họ thoát khỏi cực khổ.

    Nhưng hôm nay, hủy hoại hết thảy. Trùng tộc thình lình xảy ra sẽ khiến Vạn tộc không kịp chuẩn bị mà rơi rớt tan tác, phần lớn chủng tộc nhỏ yếu đều sẽ tiêu vong, khó bảo toàn Nhân tộc không phải một cái trong đó. Ngay cả tương lai còn không có, nói gì tới quật khởi?

    “Các ngươi dưỡng thương tốt.” Hàn Nghiệp bỗng nhiên cười, “Đợi Diệp Tố tỉnh, chúng ta liền lên đường tới tổng bộ liên minh tham gia đại hội Vạn tộc, đến lúc đó, liên minh khẳng định sẽ nói rõ ràng tình huống, có lẽ chỉ là một bộ phận nhỏ Trùng tộc xảy ra dị động, căn bản không nghiêm trọng như chúng ta nghĩ.”

    Hàn Nghiệp xua tay bảo Kiều Nguy Nhiên về phòng bệnh nghỉ ngơi, bản thân thì dọc theo cầu thang đi xuống, không ngồi thang máy.

    Kiều Nguy Nhiên nhìn bóng dáng phù phiếm của hắn, sợ hắn sẽ chống đỡ không nổi mà té ngã, nhưng hắn vẫn thong thả ổn định nện bước như trước, chậm rãi biến mất trong tầm mắt Kiều Nguy Nhiên.

    Chỉ cần Hàn Nghiệp còn sống, nhất định sẽ không để Nhân tộc biến mất trong vũ trụ này. Kiều Nguy Nhiên đột nhiên nghĩ thầm.

    Thời gian đã không còn kịp, liên minh Vạn tộc thúc giục những chủng tộc tham gia đại hội Vạn tộc mau chóng tới tổng bộ liên minh, tức là hậu phương cách tiền tuyến chỉ có cự ly mười tinh hệ. Tựa hồ như liên minh Vạn tộc vội vã an bài chuyện gì.

    Hàn Nghiệp đành phải trực tiếp chuyển Diệp Tố đang ngủ say lên tinh hạm, mang theo một số bác sĩ.

    Hàn Nghiệp mang theo mười vạn Hành quân tư cùng một vạn Chấp hành tư, Kiều Nguy Nhiên đi theo hắn làm phó quan, năm người khác cũng bị xếp vào quân cận vệ, bước lên hành trình đi tới tiền tuyến.

    Chương 178: Cảm tình

    Không lâu sau khi hành trình bắt đầu, Diệp Tố rốt cuộc tỉnh, hắn ngủ gần mười ngày. Kỳ thật ở thế giới hiện thực, hắn cũng thực gấp, hắn không biết rốt cuộc tinh thần lực bị tổn hại gì, có thể khôi phục hay không, hắn có thể thực sự ngủ không tỉnh hay không?

    Mỗi một lần lâm vào ngủ say ở Tinh tế thế giới, đều khiến Diệp Tố khắc sâu nhận thức được, mặc kệ hai thế giới liên hệ chặt chẽ như vậy, nhưng một khi phát sinh chuyện ngoài ý muốn, hắn lại bó tay không có biện pháp, chỉ có thể nhìn, chờ.

    Hết sức mông lung, Diệp Tố cảm thấy bên cạnh mình dường như có người, là Hàn Nghiệp đi. Diệp Tố mở to mắt, quả nhiên thấy Hàn Nghiệp nằm trên giường cùng mình, chỉ là bộ dáng hắn hiện tại khiến Diệp Tố hoảng sợ.

    Mặc dù Hàn Nghiệp ngủ say, nhưng biểu tình trên mặt vẫn tràn ngập mệt mỏi, sắc khí kém cỏi, trên cằm cũng mọc ra chòm râu xanh ngắn ngủi.

    Diệp Tố không nói gì, không muốn quấy rầy hắn, phóng mắt đánh giá căn phòng, không phải phòng bệnh cũng không phải Hàn gia, lại càng giống phòng phối trí trên tinh hạm hơn. Có lẽ hướng đi của tinh hạm là nguyên nhân khiến Hàn Nghiệp mệt mỏi như vậy. Diệp Tố đang suy đoán, một bàn tay ôm lấy hắn.

    “Tỉnh liền hảo.” Thanh âm Hàn Nghiệp có chút khàn khàn, trong mắt tràn đầy tơ máu.

    Diệp Tố đau lòng, hắn nhìn ra, mệt mỏi của Hàn Nghiệp không phải suy yếu kiệt lực thân thể như khi bị lưu lạc thời gian dài trong bão hố đen lần trước, mà là khốn đốn cùng căng thẳng tinh thần, nhất định đã xảy ra chuyện gì!

    Hàn Nghiệp ôm lấy Diệp Tố, lại thoáng đến gần một chút, hô hấp hai người đều gần trong gang tấc, “Thời điểm nhìn ngươi ngủ, cảm thấy như ngươi đang ở một thế giới khác, có điểm sợ ngươi không bao giờ trở lại.” Dừng một chút, Hàn Nghiệp lại nói: “Nhưng đôi khi, cũng cảm thấy nếu ngươi vẫn luôn an tĩnh ngủ tiếp như vậy cũng thực tốt, thế giới này quá…”

    “Sẽ không!” Diệp Tố khẩn trương ôm lại Hàn Nghiệp, “Ta đã nói, sẽ không ngủ không tỉnh lại, ta sẽ bồi ngươi, trên chiến trường cũng không ngoại lệ.”

    “Ân.” Hàn Nghiệp lộ ra ý cười nhàn nhạt thỏa mãn như một cái tiểu hài tử, nhắm mắt lại, dựa đầu vào cổ Diệp Tố, “Hiện tại để ta ngủ một lát, ta có điểm mệt mỏi.”

    Diệp Tố vẫn không nhúc nhích, làn da trên cổ bị hô hấp của Hàn Nghiệp đảo nhẹ qua, vừa tê vừa ngứa, mà trong lòng lại ngọt ngào lại chua xót.

    Lần đầu tiên Hàn Nghiệp lộ ra yếu ớt như vậy, bộ dáng cần nơi dựa dẫm, nhưng Diệp Tố cảm thấy không tự tin vào hứa hẹn của mình như vậy, hắn làm sao có thể xác nhận bản thân sẽ không ngủ không tỉnh lại? Diệp Tố từ rất sớm trước kia đã thanh tỉnh nhận thức được, sẽ không có ràng buộc quá thâm sâu với Tinh tế thế giới không ổn định, không tốt với bản thân cũng không tốt với người khác. Nhưng chuyện cảm tình, làm sao có thể bị lý trí khống chế? Nếu có thế, thế giới đâu nhiều thống khổ ly biệt sinh tử như vậy, cũng đâu có phấn đấu quên mình mặc kệ sinh tử?

    Chính vì không thể không chế, mới khiến người si cuồng mê luyến, mới cho người ta cảm thấy vui sướng như triều dâng cùng theo đuổi đến chết mớt thôi.

    Hàn Nghiệp nói ngủ một lát, thật sự chính là một lát. Chưa tới một tiếng, Hàn Nghiệp liền tỉnh lại, thần sắc nhìn qua tốt hơn một chút, ánh mắt sáng ngời, lại khôi phục ôn nhuận cứng cỏi lúc trước. Suy yếu lộ ra lúc trước tựa hồ chỉ là ảo giác của Diệp Tố.

    Hắn cười, xoa xoa bả vai tê dại cho Diệp Tố, nói: “Đi rửa mặt đi, ta bồi ngươi trong tinh hạm một chút, cũng nhìn xem những người khác, đều lo lắng cho ngươi đâu.”

    “Hảo.” Diệp Tố đích xác đã nằm lâu lắm, cơ năng thân thể ít nhiều cũng bị hao tổn, hắn bò dậy từ trên giường còn khó khăn lắm mới đứng thẳng được.

    Thời điểm Diệp Tố chuẩn bị, Hàn Nghiệp dựa vào một bên cửa xử lý sự vụ trên quang não mà chờ hắn, thấy Diệp Tố đi ra, liền thu hồi quang não, cười một chút.

    Một màn này khiến Diệp Tố cảm thấy cái gì cũng đều đáng giá, mặc kệ tương lai sẽ phát sinh chuyện gì, hiện tại, giờ phút này, hắn cùng Hàn Nghiệp đều vui vẻ như vậy là đủ rồi. Tâm tình hắn đột nhiên nhẹ nhàng đi, phóng nhẹ bước chân đi mở cửa, tạm thời không hỏi hướng đi của tinh hạm, tạm thời không hỏi tại sao Hàn Nghiệp lại phiền lòng.

    Nhưng tay Diệp Tố chuẩn bị mở cửa lại bị Hàn Nghiệp ngăn lại, hắn khó hiểu nhìn về phía Hàn Nghiệp, lại thấy một gương mặt ôn nhu không ngừng tới gần.

    Chuyện Diệp Tố chờ mong đã lâu, cứ như vậy đã xảy ra, không có bất luận dự báo gì, cũng không cần bất luận không khí gì làm nền, tâm chi sở hướng, tự nhiên như thế.

    Hàn Nghiệp hôn lên môi Diệp Tố, như mở một cánh cửa mà mở ra khớp hàm hắn, cùng lúc đó, đôi mắt hai người ăn ý mà nhắm lại.

    Trong bóng đêm, cánh cửa kia bị mở ra, ánh mặt trời tầm tã tiến vào, chiếu rọi ấm áp lên hai thân thể, hai linh hồn yêu nhau.

    (dạ vâng 178/190, 93,68% câu truyện và hai người đã hôn nhau 1 cái, hai dòng, HAI DÒNG, có ai cảm thấy như ta không?)

    Tận đến lúc rời khỏi hành lang tinh hạm, kích động thẹn thùng đỏ ửng trên mặt Diệp Tố mới dần dần rút đi, hắn trộm liếc mắt nhìn Hàn Nghiệp, nhìn bộ dáng hắn trang trấn định, không khỏi cười trộm, mọi chua xót đều tan biến.

    Hàn Nghiệp mang Diệp Tố đi gặp những người khác, để bọn họ yên tâm.

    Trong khoảng thời gian này Hàn Nghiệp đều ngủ trong một gian phòng cùng Diệp Tố, trong phòng chỉ có một cái giường, quan hệ hai người bọn họ quá rõ ràng, trong lúc nhất thời khiến không ít người phức tạp. Lúc này, Hàn Nghiệp đặc biệt mang Diệp Tố qua xem một đám, càng là tú ân tú ái trắng trợn táo bạo, tuy không có động tác thân mật gì, nhưng mỗi lời nói cử động, ánh mắt ngẫu nhiên đối diện, đều khiến người ngoài cảm thấy bản thân lấp lánh sáng lên, là cái loại sáng mấy ngàn oát. (aka bóng đèn)

    Kiều Nguy Nhiên cùng La Thành Phá Quân bọn họ nguyên bản đang vẻ mặt nghiêm túc, không khí ngưng trọng mà bàn luận sự tình đại hội Vạn tộc, đầu tiên nhận được tin tức Diệp Tố cuối cùng đã tỉnh lại mà kinh hỉ một phen, sau lại bị quan hệ Diệp Tố cùng Hàn Nghiệp càng lúc càng sáng chói mù mắt, đợi hai người này rời khỏi, bọn họ cũng không thể tiếp tục thảo luận đứng đắn nghiêm túc khẩn trương lúc trước.

    Trong bảy người này, khó tin tưởng nhất vẫn là La Thành, tuy rằng lúc trước hắn có thể nhìn ra một chút, lại gián tiếp biết được từ Diệp Tố, nhưng từ đáy lòng vẫn vô pháp tiếp thu loại quan hệ người yêu không thể tưởng tượng này giữa Diệp Tố cùng Hàn Nghiệp, biểu tình vẫn luôn rối rắm.

    Kiểu Nguy Nhiên cười nhạo hắn: “Làm sao, như táo bón vậy?”

    La Thành liếc hắn một cái.

    Kiều Nguy Nhiên nói tiếp: “Có phải ngươi cảm thấy thật không thể tưởng tượng hay không? Kỳ thật, ngay từ đầu ta cảm thấy chênh lệch giữa hai người này rất lớn, được rồi, không tính tuổi tác, đều là người trưởng thành rồi. Chênh lệch lớn nhất đại khái là địa vị đi, ngươi có phải hay không cảm thấy, người như Hàn Nghiệp nên cao cao tại thượng, không có thất tình lục dục, chỉ quan tâm tới Nhân tộc?”

    La Thành không nói gì, cũng như cam chịu.

    Kiều Nguy Nhiêm lý giải mà thở dài: “Trước khi bọn họ tới với nhau, ta còn khuyên bảo Hàn Nghiệp qua, cảm thấy… cảm thấy, bọn họ ở bên nhau đều không tốt với bất cứ ai. Nhưng hiện tại nhìn xem, cũng không phải không tốt như vậy. Ta ngẫm cẩn thận lại, chúng ta đều yêu cầu Hàn Nghiệp quá cao, không thể bởi vì hắn có năng lực liền cảm thấy không gì hắn không làm được, liền cảm thấy hắn cái gì cũng không cần, các ngươi tôn trọng, sùng bái, người khác chửi bới, hiểu lầm đối với hắn đều là khác biệt có thể có có thể không. Nhưng hắn cũng chỉ là một con người mà thôi, là người, liền biết thống khổ cùng mệt mỏi, cũng cần một tình yêu thuần túy, càng có thể thuần túy đi yêu một người độc lập, loại yêu thuần túy không liên quan tới Nhân tộc.”

    Đúng vậy, Hàn Nghiệp chỉ là một con người.

    Diệp Tố sóng vai đi cùng Hàn Nghiệp rốt cuộc cũng nhìn thẳng vào vấn đề mình từng trốn tránh, cảm tình của hắn đối với Hàn Nghiệp xuất phát từ anh hùng tình kết như bác sĩ Lý nói sao?

    Hàn Nghiệp hoàn toàn xứng đáng là một anh hùng, nhưng trước khi là anh hùng, hắn vẫn là một con người, có thất tình lục dục, có vui buồn yêu ghét. Nếu nói cảm tình của Diệp Tố với Hàn Nghiệp lúc đầu thật sự xuất phát từ anh hùng tình kết, như vậy đích đến cuối cùng của phân cảm tình này vẫn là cảm tình thuần túy nhất chân thật nhất của nhân loại, cảm tình này gọi là tình yêu.

    Sau hai tháng lữ trình, đoàn người Hàn Nghiệp rốt cuộc cũng tới tổng bộ liên minh Vạn tộc.

    Nằm ở hậu phương sau vòng phòng thủ của tiền tuyến, hết thảy tổng bộ liên minh đều bị giản lược, kiến trúc đầu tiên thấy được chính là đại lâu hội nghị mà một đám các chủng tộc hình thể bất đồng đang tiến vào. Phát huy tác dụng quan trọng nhất kỳ thực là cái phân bộ của liên minh Vạn tộc, nghiên cứu vũ khí, theo dõi Trùng tộc,… tổng bộ chủ yếu được sử dụng để điều khiển phía sau quân đội trên tiền tuyến, hoặc là có tác dụng điều tiết khống chế cho thi đấu quy mô lớn như đại hội Vạn tộc.

    Diệp Tố cảm giác được một cổ không khí khẩn trương nơi này, có lẽ do cách tiền tuyến quá gần, huyết tinh nơi đó đều truyền tới đây, bất đồng chủng tộc tới lui đi qua đều mang theo ánh mắt trầm mặc mà căng chặt.

    Phía trước đại lâu hội nghị hình tròn có mấy thủ vệ nghiêm chỉnh, còn có tiểu quân đội mặc đồng phục thường xuyên tiến vào hoặc rời đi, bọn họ nhìn đều cảm thấy chói mắt, như trên người bọn họ tản ra vật gì đó, khiến người cảm thấy kính sợ lại khiến người cảm thấy không thoải mái.

    Sau khi Hàn Nghiệp tới đại lâu tổng bộ báo cáo liền mang bọn họ tới một viên vệ tinh của chủ tinh liên minh mà nghỉ ngơi. Viên vệ tinh này là nơi Nhân tộc đóng quân, đồng thời còn có hơn trăm chủng tộc khác đóng quân, rất nhiều sinh linh bộ dạng thiên kỳ bách quái đều tụ bên nhau bàn luận chuyện đại hội Vạn tộc tổ chức sớm, tuy rằng từ bên ngoài không thấy rõ, nhưng bọn họ đều không ngoại lệ mà biểu hiện ra tâm tình khẩn trương, sầu lo.

    Nơi đóng quân của Nhân tộc từ trước tới nay đều có nhân viên chuyên môn thủ tại đây, đã sớm tới cảng nghênh đón đám người Hàn Nghiệp, an trí từng người bọn họ trong phòng thoải mái sạch sẽ, những người này, có liên quan tới sự tình tồn vong của Nhân tộc. Diệp Tố từ khi tiến vào tổng bộ liên minh liền có chút kinh hồn táng đảm, chiến tranh cùng hơi thở tử vong tràn ngập khu vực này, bức hắn khó thở. Những người khác, Kiều Nguy Nhiên còn tốt một chút, dù sao hắn cũng là phó chủ tịch quân ủy, đã trải qua không ít chiến đấu. Miêu Hoa Hoa Miêu không ngừng lẩm bẩm khó chịu, La Thành cùng Phá Quân cũng nhíu chặt mày.

    Tiểu Thất càng thêm bất kham, trong mắt tràn ngập sợ hãi, ngay cả bả vai cũng run bần bật, hắn ý thức được nơi này cách Trùng tộc rất gần, cách nguy hiểm rất gần. Đặc biệt, những chủng tộc ngoại tinh kỳ quái đó đánh sâu vào tròng mắt hắn, hắn vẫn luôn biết có rất nhiều nền văn minh, nhưng hắn chưa từng tiếp xúc qua, tưởng tượng đều không sai biệt diện mạo nhân loại lắm, chẳng qua xấu một chút hoặc nhiều thêm đôi mắt thiếu một cái chân mà thôi. Đột nhiên thấy nhiều chủng tộc kỳ dị vô pháp dùng ngôn ngữ hình dung như vậy, sợ hãi tự nhiên vô pháp tránh khỏi mà nảy sinh.

    Từ khi đến tổng bộ liên minh, tiểu Thất bắt đầu tuyệt thực, là thật sự tuyệt thực, sợ hãi của hắn với Trùng tộc khắc phục ham muốn với thức ăn.

    Chương 179: Rút thăm

    Chiều hôm nay, Hàn Nghiệp đang thương nghị sự tình đại hội cùng Kiều Nguy Nhiên, Tịch Tuyết đi vào, báo cáo nói, tiểu Thất đã ba ngày chưa ăn một hột cơm, xin chỉ thị Hàn Nghiệp có nên sử dụng chip khống chế hay không.

    Không đợi Hàn Nghiệp trả lời, Kiều Nguy Nhiên liền chụp bàn nói: “Dùng! Không giáo huấn hắn một cái còn tưởng chúng ta đang làm từ thiện sao!”

    Hàn Nghiệp rũ mắt suy nghĩ một lát, đứng dậy nói: “Ta đi xem.”

    Kiều Nguy Nhiên cùng Tịch Tuyết bất đắc dĩ nhìn nhau, đi theo cùng, mà trên đường, La Thành, Diệp Tố, Phá Quân đang nói chuyện phiếm thấy bọn họ cũng đi theo, Miêu Hoa cùng Hoa Miêu tính tình trời sinh thích ầm ĩ thấy nơi nào có náo nhiệt liền tới nơi đó, các nàng nguyên bản hi hi ha ha dần dần im lặng. Tư thái đi đường trầm mặc của Hàn Nghiệp cùng gương mặt những người khác tựa như đang suy tư điều gì, đều khiến các nàng ý thức được, có lẽ một sự tình thực nghiêm túc chuẩn bị phát sinh.

    Tiểu Thất vẫn không nhúc nhích mà ngồi ở góc giường, ba ngày không ăn cơm, hơn nữa tâm hồn thừa nhận dày vò, khiến cả người hắn càng thêm gầy rạc đi, làn da ảm đạm không ánh sáng, đôi mắt to cũng gục xuống vô thần. Nhìn thấy đoàn người tiến vào, trên mặt hắn lại lộ ra biểu tình căm hận lại cầu xin.

    Hàn Nghiệp đi qua, nói: “Ngươi không ăn cơm cũng không sửa được bất luận kết quả nào.”

    Tiểu Thất tức giận đến run bần bật, cừu hận trừng mắt nhìn Hàn Nghiệp: “Ta sẽ chết! Ta chết rồi, âm mưu của ngươi liền không thực hiện được!”

    Hàn Nghiệp: “Muốn chết cũng không cần lựa chọn phương pháp tuyệt thực tàn khốc này, Tịch Tuyết.”

    Tịch Tuyết lấy ra một khẩu súng, ca ca mở chốt an toàn.

    Tiểu Thất theo bản năng run lên, sau đó đột nhiên gào khóc, nước mắt cuồn cuộn rơi, “Tại sao lại là ta? Ta một chút cũng không muốn ở đây, ta tình nguyện sinh hoạt ở địa phương trước kia, ngay cả ăn không đủ no mặc không đủ ấm, nhưng ta sẽ không chết…”

    “Tại sao lại là ta?” Hàn Nghiệp hỏi lại hắn.

    Tiểu Thất treo một gương mặt đầy nước mắt, khó hiểu nhìn hắn.

    “Tại sao lại là bọn họ?” Hàn Nghiệp chỉ vào Kiều Nguy Nhiên cùng đám người Tịch Tuyết, “Tại sao lại là những người đó mỗi năm tử vong trên chiến trường Trùng tộc, mà không phải người khác?”

    Tiểu Thất tiếp tục khóc rống: “Đây là lựa chọn của chính các ngươi! Người tham gia quân ngũ cũng là tự nguyện, nếu đã tham gia quân ngũ, chết cũng là tự tìm, không trách được người khác, đều là các ngươi tự lựa chọn, nhưng ta không muốn chọn con đường này! Nhân tộc căn bản không liên quan tới ta, ta không muốn hy sinh vì Nhân tộc! Các ngươi căn bản không biết từ nhỏ ta phải nhận khổ nhiều thế nào, ta thật vất vả mới lớn lên được, còn chưa kịp hưởng thụ bất luận hạnh phúc gì, các ngươi có tư cách gì bắt ta đi chịu chết? Ta không nhận bất kỳ ân huệ nào của Nhân tộc, ta không nợ Nhân tộc! Ta nói cho ngươi, ngay cả ngươi cột ta lên chiến trường, ta cũng sẽ không giúp các ngươi, ta chỉ biết phá hư chuyện các ngươi…”

    “Bằng những lời nói này của ngươi, khổ sở ngươi phải chịu từ nhỏ liền không đáng thông cảm.” Hàn Nghiệp lạnh mặt nhìn hắn, “Ngoài ra, ngươi cho rằng hiện tại ngươi có thể tự chủ hành động sao, ngươi cho rằng ngươi có thể lặp lại chuyện ngươi làm ở không gian mô phỏng sao?”

    Thanh âm Hàn Nghiệp khiến tiểu Thất không rét mà run, tiếp theo hắn thấy Hàn Nghiệp chuyển một ánh mắt cho Tịch Tuyết, Tịch Tuyết lập tức thu hồi súng, lấy ra một thứ khác, tùy tay ấn vài cái, tiết Thất liền cảm thấy một trận hư không linh hồn xuất khiếu. Linh hồn không có nơi chứa, khiến tiểu Thất đã mờ mịt lại sợ hãi, hắn muốn kêu to, nhưng lại phát hiện ra mình kêu không ra tiếng, động cũng không động được.

    Thân thể hắn như bị người khác cướp đi, hắn không có quyền khống chế. Tiểu Thất kinh sợ trừng mắt nhìn Tịch Tuyết cùng Hàn Nghiệp, ý thức được đây chính là vật quỷ bọn họ cấy vào thân thể hắn lúc trước. Thực mau, hắn phát hiện sự tình không đơn giản như hắn tưởng tượng, một trận đau đớn kịch liệt thổi quét qua hắn, tuy rằng không có quyền khống chế thân thể, nhưng vẫn có thể cảm giác được thống khổ thân thể.

    Chip khống chế tiếp thu mệnh lệnh khống chế não bộ tiểu Thất, phóng ra sóng điện từ mỏng manh khống chế trung khu thần kinh não bộ tiểu Thất, hạn chế mọi hành động của hắn. Mà theo lệnh, nó lại tăng thêm sóng điện từ, tạo thành thống khổ phảng phất đến từ linh hồn cho thân thể này.

    Theo khoa học nghiên cứu, loại đau này cơ hồ là cực hạn Nhân loại có thể thừa nhận. Trừ bỏ ánh mắt, tiểu Thất vô pháp truyền lại bất kỳ thống khổ nào hắn phải thừa nhận, cướp đoạt quyền lợi giãy giụa của một người phải chịu thống khổ, là khổ hình tàn nhẫn nhất.

    Ánh mắt tiểu Thất càng lúc càng kinh sợ, càng lúc càng tuyệt vọng, như một nồi nước sôi đậy vung, lửa còn không ngừng tăng lớn, ngoài nổ tung tựa hồ không còn kết cục khác.

    Miêu Hoa Hoa Miêu giơ tay bưng kín mặt, không dám tiếp tục xem.

    Tận đối lúc tiểu Thất đổ mồ hôi ướt đẫm quần áo, Hàn Nghiệp mới để Tịch Tuyết ngừng lại.

    Tiểu Thất lập tức ngã quỵ trên giường, thân thể run rẩy theo bản năng, bị trói buộc quá lâu, sau khi được thả ra ngay cả bản năng kêu gào cũng quên mất.

    “Ngươi chỉ có hai lựa chọn.” Hàn Nghiệp nói, “Một, chủ động phối hợp chúng ta, ta sẽ cho ngươi ăn cho ngươi uống, thỏa mãn những yêu cầu không quá phận của ngươi, cũng sẽ tận lực bảo hộ ngươi an toàn. Hai, bị chúng ta khống chế, ngày ngày chịu đựng loại tra tấn này, tận đến lúc bị chúng ta huấn luyện thành người không có nhân cách tự chủ chỉ biết phục tùng mệnh lệnh.”

    Tiểu Thất bị dọa sợ tới mức hoàn hồn, nước mắt nước mũi giàn giụa kêu thảm thiết: “Ta phối hợp! Ta phối hợp!” Loại thống khổ đáng sợ cực độ này, hắn không bao giờ muốn cảm nhận nữa.

    Hàn Nghiệp lúc này mới dỡ gương mặt lạnh nhạt xuống, thấy tiểu Thất đáng thương như vậy, không đành lòng, nhưng tới thời điểm hiện tại, hắn không thể chịu đựng bất luận sai lầm nào xuất hiện, chưa nói tới đại hội Vạn tộc, dị động Trùng tộc trên tiền tuyến đã khiến Hàn Nghiệp mệt mỏi cả thể xác lẫn tinh thần.

    Hàn Nghiệp ngồi xuống mép giường, thấp giọng nói: “Kỳ thật thấy rõ tình cảnh bản thân, có lẽ ngươi sẽ không thống khổ như vậy. Ngươi thật sự không nợ Nhân tộc sao? Không ai không nợ Nhân tộc, từ một khắc sinh ra liền nợ Nhân tộc. Nếu không có Nhân tộc, Trùng triều năm trăm vạn năm qua, không thứ gì có thể chạy thoát, quặng tinh ngươi sinh hoạt sẽ bị Trùng tộc gặm cắn sạch sẽ, cha mẹ ngươi căn bản cũng không có khả năng được sinh ra, nói gì tới ngươi? Kể cả sinh ra ở một tinh cầu xa xôi lạc hậu cũng là nhờ Nhân tộc, kể cả có ăn rễ cây, cũng là nhờ vô số tiền bối Nhân tộc hy sinh, mới có thể khiến bùn đất sinh trưởng rễ cây, bất luận cằn cỗi hay phì nhiêu, mỗi một tấc đất dưới chân ngươi đều dùng ngàn lần vạn lần máu tươi đổi lấy. Khi bọn hắn hy sinh, có hỏi qua ai nợ ai hay không? Chúng ta nợ bọn họ, phải trả nợ, tiếp nối tới thế hệ sau đó. Không nói tới trả nợ, chỉ nói hiện tại, Trùng tộc dị động, các ngươi không tự cứu, còn trông cậy ai tới cứu?”

    Hàn Nghiệp nói xong, vẻ mặt mỏi mệt lại nặng nề thêm vài phần, hắn để Tịch Tuyết lấy một ít dịch dinh dưỡng cho tiểu Thất xong liền rời đi, hắn còn rất nhiều việc phải xử lý.

    Tiểu Thất còn đang nằm trên giường khàn giọng khóc lóc. Diệp Tố có chút lạnh cả người, nếu hắn không phối hợp Hàn Nghiệp, có lẽ cũng là kết cục dạng này. Hắn không phải đang oán trách Hàn Nghiệp thủ đoạn tàn nhẫn, chỉ là chốc lát khó có thể tiếp nhận, cũng không phải không tiếp thu được tàn khốc của Hàn Nghiệp, mà là không thể tiếp thu tàn khốc của thế giới này, từ khi đặt chân lên tinh hệ này, mỗi một tấc không khí, mỗi một tiếng khe khẽ nói chuyện, mỗi một quân nhân xụ mặt, đều biểu hiện tàn khốc sờ sờ, ở đây, tử vong đều dùng con số để biểu hiện, sinh mệnh trở thành bèo bọt như vậy.

    Miêu Hoa cùng Hoa Miêu buông tay xuống, khờ dại chớp mắt.

    “Hình như vừa rồi hắn muốn chết.”

    “Nhưng hắn còn sống.”

    “Hắn rất sợ chết.”

    “Hắn muốn sống.”

    “Tồn tại là vì cái gì?”

    “Tồn tại chính là vì mình tồn tại a.”

    “Còn tử vong thì sao?”

    “Tử vong, tử vong chính là để ngươi biết tồn tại kia chỉ là tồn tại hay đáng giá.”

    “Chúng ta muốn cứu vớt thế giới a!”

    “Cho nên tồn tại của chúng ta không chỉ là tồn tại!”

    “Chúng ta đây sẽ không sợ tử vong!”

    “Đúng!”

    Các nàng lại vui vẻ lên, cầm tay nhảy nhót, làn váy màu đỏ như hoa chạy ra khỏi phòng.

    Năm ngày sau, Vạn tộc đã toàn bộ tới tổng bộ liên minh, tổng bộ thông tri tới đại biểu các tộc, đại lâu hội nghị mở họp cũng để rút thăm quyết định địa điểm tiến hành đại hội.

    Hàn Nghiệp là đại biểu Nhân tộc đã tiến vào đại lâu hội nghị từ rất sớm, không khí nơi này ngưng trọng nghiêm túc, bọn họ cũng đều biết, có lẽ từ hội nghị lần này biết được một số nguyên nhân Trùng tộc dị động.

    Chủ trì hội nghị chính là Trung Công tộc được công nhận là chủng tộc mạnh nhất, hình thể bọn họ không lớn, chỉ tương đương với hai tên Nhân tộc, nhưng thân thể bọn hắn cấu tạo đặc thù, như búp bê Nga, tầng trong tầng ngoài, hơn nữa cực kỳ cứng rắn, có thể ngăn cản phần lớn phóng xạ vũ trụ, tác dụng ăn mòn của nước miếng Trùng tộc với bọn họ cũng thực mỏng manh, cho dù một tầng thân thể bên ngoài bị hao tổn, một tầng bên trong có thể tiếp tục tác chiến.

    Cho dù chủng tộc cường đại như vậy vẫn bị Trùng tộc dị động làm cho sứt đầu mẻ trán, cảm xúc áp lực khi mở hợp, sau khi nói một đống lớn lời phía chính phủ, hắn rốt cuộc tiến vào vấn đề chính: “Chư vị, chúng ta có lẽ gặp phải khốn cảnh khó khăn nhất từ trước tới nay, theo chúng ta dò xét, Mẫu Trùng trùng tộc tiến vào kỳ sinh sản sớm!”

    Toàn bộ mọi người đều kinh hoảng! Thanh âm ầm ĩ không thể ức chế liền sôi trào.

    Kỳ sinh sản của mẫu trùng tới sớm có nghĩa là Trùng triều sẽ tới sớm, dĩ vãng đều là mười vạn năm một lần, lần này đột nhiên tới sớm hai vạn năm thật sự khiến người ta cảm thấy khó hiểu. Ngoài khó hiểu, càng khủng hoảng nhiều hơn, mười vạn năm một lần bọn họ còn phải mệt mỏi ứng phó, hiện giờ không có bất luận chuẩn bị gì, bọn họ chống lại Trùng tộc thế nào? Tuyệt vọng, nháy mắt liền bao phủ một số chủng tộc nhỏ yếu.

    Nhân tộc cũng nằm ở tầm trung trong Vạn tộc, đồng dạng tràn ngập nguy cơ. Hàn Nghiệp ngồi trong hội nghị, tuy rằng đã sớm đoán được kết quả này, nhưng vẫn nặng nề rũ mắt xuống.

    Trung Công tộc tiếp tục nói: “Đây có lẽ chính là nguyên nhân Trùng tộc hành động quá phận kịch liệt gần đây, chư vị, chúng ta không thể không áp dụng sớm phương thức đối chiến với Trùng tộc, nếu không, Trùng triều đột nhiên lần này có khả năng sẽ diệt vong quá nửa nền văn minh! Cho nên chúng ta tổ chức sớm đại hội Vạn tộc, nội dung đại hội lần này cũng tiến hành chút thay đổi, các ngươi sắp phải tới chặn đường Mẫu Trùng sinh sản ra Trùng tộc, trước tiên ngăn trở đợt Trùng triều đầu tiên, để Vạn tộc phía sau tranh thủ thời gian mở ra hình thức chuẩn bị chiến tranh.”

    Trung Công tộc phảng phất như đang truyền tin tưởng cho bọn họ, leng keng hữu lực mà nói một số kế hoạch ứng đối, tận lực nói giảm nói tránh sự kỳ quái cùng nguy hiểm của việc Mẫu Trùng sinh sản không theo quy luật, miễn cưỡng ổn định được một số chủng tộc nhỏ khủng hoảng bất an.

    Kế tiếp, dưới sự chỉ đạo của Trung Công tộc, vạn tộc tiến hành rút thăm, nhận được lộ tuyến từng chủng tộc cần chặn Trùng tộc lại.

    “Hảo, hiện tại còn ai có dị nghị không?”

    Hàn Nghiệp ấn cái nút trên bàn hội nghị, Trung Công tộc lập tức thu được tín hiệu, hỏi: “Hàn Nghiệp Nhân tộc, ngươi có chuyện gì muốn nói?”

    Hàn Nghiệp đứng dậy, trầm giọng nói: “Ta muốn lựa chọn lộ tuyến cho Nhân tộc.”

    Trung Công tộc còn chưa nói chuyện, các chủng tộc khác liền sôi nổi nghị luận, “Nhân tộc dựa vào cái gì mà có thể lựa chọn lộ tuyến?”

    “Dựa vào tám năm trước, Nhân tộc lấy sức lực một tộc bù lắp sơ hở của liên minh Vạn tộc.” Hàn Nghiệp không nhanh không chậm nói.

    “Nguyên lai là ngươi!” Trung Công tộc nhớ tới chuyện gì, hơi mang kinh hỉ nói, “Chuyện Đông Nam giác tinh hệ tám năm trước, thật sự do liên minh dò xét sai lầm dẫn tới dẫn đường sai lầm cho các ngươi, thiếu chút nữa khiến toàn bộ tinh hệ các ngươi bị diệt vong, nhưng các ngươi chỉ dựa vào một vạn người liền ngăn được trăm vạn Trùng tộc, ngăn trở Trùng tộc càng thêm tàn sát bừa bãi. Lúc trước chính là ta dẫn đầu quân đội liên minh Vạn tộc, ta nói, có thể dùng một lần đó tính thành công lao của Nhân tộc các ngươi. Căn cứ quy tắc liên minh, nếu các ngươi sử dụng một lần công lao có thể nhận được một cơ hội lựa chọn lộ tuyến. Như vậy, ngươi xác nhận hiện tại Nhân tộc phải sử dụng mất công lao khó có được này sao?”

    Hàn Nghiệp không chút do dự nào mà nói: “Ta xác nhận.”

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải