Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 180-184

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 180: Hành động

    Trung Công tộc gật đầu nói: “Hảo, nếu ngươi xác định tiêu hao một lần công lao, vậy ngươi liền có tư cách lựa chọn một lộ tuyến.”

    Nhưng lộ tuyến Hàn Nghiệp lựa chọn lại khiến các chủng tộc khác lắp bắp kinh hãi, nguyên bản rút thăm còn may mắn hơn lựa chọn của Nhân tộc. Chủng tộc khác đều cho rằng Hàn Nghiệp sẽ lựa chọn một lộ tuyến có lợi cho Nhân tộc, tựa như địa hình tốt, đối mặt với lượng nhỏ Trùng tộc, nhưng địa điểm hắn lựa chọn lại gần tiền tuyến nhất, đây không chỉ có nghĩa Nhân tộc sẽ ứng đối lứa Trùng tộc sinh sản đầu tiên, còn phải cẩn thận đàn Trùng tộc từ tiền tuyến. Bọn họ lại cẩn thận nghiên cứu địa hình đường bộ, cũng không có bất luận ưu thế gì. Trung Công tộc cũng có chút kinh ngạc, lại dò hỏi Hàn Nghiệp một lần, sau khi nhận được đáp án khẳng định, mới đưa kết quả phân phối lộ tuyến cuối cùng vào kế hoạch. Từ giờ khắc này trở đi, đại hội Vạn tộc liền bắt đầu.

    Hội nghị kết thúc, Vạn tộc đều vội vàng tản ra, vội vàng trở về lên kế hoạch hành động kế tiếp. Tin dữ Trùng triều đổ bộ sớm treo trên đầu họ, khiến họ không thể không căng da đầu ứng đối. Đang ở vũ trụ, mà vũ trụ dữ dội to lớn, bọn họ lại không có bất luận biện pháp gì tránh thoát Trùng tộc, chỉ có thể đối mặt, chịu đựng mấy ngàn vạn năm qua, khiến khủng hoảng cùng sợ hãi bản năng đều trở thành cảm xúc có thể bị áp chế, sau đó tiếp tục ép xuống.

    Những chủng tộc nhỏ yếu đó đương nhiên xúc động, mỗi lần Trùng triều trong lịch sử đều có chủng tộc bị diệt vong, sự thật lịch sử trần trụi bày ra răng nanh dữ tợn trước mắt bọn họ, nhưng bọn họ vẫn một bên run bần bật, một bên cắn răng giãy giụa.

    Hàn Nghiệp cũng không lập tức rời đi.

    Trung Công tộc liếc hắn một cái, đi tới, “Còn có chuyện muốn nói?”

    Hàn Nghiệp gật đầu, sau đó nói: “Không biết ngoài chuyện kỳ sinh sản của Mẫu Trùng tới sớm, các ngươi còn nhận ra sự khác thường khác của Trùng tộc hay không?”

    “Tỷ như?” Trung Công tộc đột nhiên căng thẳng, hắn biết Hàn Nghiệp hỏi như vậy, có nghĩa hắn đã phát hiện cái gì.

    Hàn Nghiệp ngưng trọng nói: “Tỷ như, Trùng tộc tiến hóa ra chỉ số thông minh.”

    “Ta biết chuyện này.” Trung Công tộc nhanh chóng đáp lời, “Nhân tộc các ngươi đã báo cáo qua về phương diện này, nhưng thập phần xin lỗi, chúng ta cho rằng đây là lời vô căn cứ, cũng không để ý. Cấu tạo thân thể Trùng tộc không có khả năng tiến hóa ra chỉ số thông minh, ta cho rằng đây là chân lý vũ trụ đã công nhận.”

    “Trước đó, chúng ta cũng cho rằng Trùng triều mười vạn năm một lần được công nhận là chân lý.” Hàn Nghiệp không chút khách khí mà phản bác, “Hoạt động có lý tính của Trùng tộc là do ta tận mắt thấy qua, những hành động vây truy chặn đường đó, thật sự không phải chuyện Trùng tộc không có chỉ số thông minh có thể làm được.”

    “Có thể nói kỹ càng tỉ mỉ hơn sao?”

    Hàn Nghiệp thuật lại sự kiện mình gặp Trùng tộc cùng chuyện Diệp Tố bị trùng tộc vây công ở Đông Cực tinh hệ, còn trần thuật chuyện lớn nhỏ về tử vong của Địch Cảnh một lần.

    Tám năm trước, Hàn Nghiệp để lại ấn tượng khắc sâu cho Trung Công tộc, bởi vậy hắn cũng không lập tức phản bác lời Hàn Nghiệp. Sau khi suy nghĩ một lúc lâu, Trung Công tộc mới nói: “Hảo, ta sẽ phái người tăng mạnh theo dõi phương diện này.”

    Bất quá Hàn Nghiệp vẫn nhận thấy, Trung Công tộc vẫn chưa chân chính coi trọng chuyện này, Hàn Nghiệp im lặng, cuối cùng vẫn trở về tinh cầu Nhân tộc đóng quân, sự tình Trùng tộc tiến hóa ra chỉ số thông minh khó có thể tin nổi này, cần tự mình trải qua mới có thể xác định, hắn phải tìm được đủ chứng cứ mới có thể chứng minh.

    Kiều Nguy Nhiên La Thành bọn họ đều đang đợi Hàn Nghiệp trở về thuật lại tình huống hội nghị, nhìn thấy thân ảnh Hàn Nghiệp, một đám vội vàng nhấc lên tinh thần, hướng ánh mắt dò hỏi nhìn hắn.

    Hàn Nghiệp sắc mặt trầm trọng nói: “Kỳ sinh sản của mẫu trùng tới sớm, Trùng triều sắp tới.”

    “Tại sao lại như vậy!” Kiều Nguy Nhiên kinh ngạc hô, quy luật Trùng triều mười vạn năm một lần đã ăn sâu bén rễ trong lòng đông đảo chủng tộc, như Diệp Tố cho rằng mặt trời mọc từ phía Đông vậy, giờ phút này đột nhiên mọc từ phía Tây, cảm xúc đầu tiên không phải kinh ngạc, mà là nghi ngờ đang nằm mơ.

    “Hiện tại còn chưa tìm ra nguyên nhân, vị trí cụ thể của Mẫu Trùng cũng không rõ, nhưng xác thật xuất hiện lượng lớn Trùng tộc mới sinh, là điềm báo của kỳ sinh sản.”

    Biểu tình Kiều Nguy Nhiên thập phần khôn kể, sau khi hư ảo như nằm mơ rút đi, sự thật đáng sợ sau lưng liền đột nhiên hiện ra. Nếu ngay cả quy luật mười vạn năm một lần này còn không đáng tin cậy, vậy còn thứ gì có thể tin tưởng? Nếu mặt trời kia mọc lên từ phía Tây, ngươi vẫn tin tưởng kia là mặt trời sao?

    Càng là thời đại khoa học kỹ thuật phát đạt, càng thêm thờ phụng với quy luật khoa học, mà khiếp sợ khi quy luật bị phá vỡ cũng càng thêm mãnh liệt.

    Diệp Tố kỳ thật cũng không thực hiểu, nhưng nhìn biểu tình Kiều Nguy Nhiên La Thành Hàn Nghiệp bọn họ, cùng với kinh nghiệm bản thân, hắn thế nhưng cũng có cảm giác đồng cảm. Diệp Tố nhớ tới một số lý luận thú vị, tỷ như vũ trụ là đồ chơi của một loại sinh vật nào đó, cái gọi là quy luật bất quá chỉ là đồ vật bọn họ tiện tay tạo thành. (xem men in black nghen nghen)

    Giống như 《 tam thể 》 miêu tả một loại vi sinh vật cao cấp trên bia tên, một tiễn thủ cách một thời gian lại bắn một mũi tên vào bia ngắm, sau đó nhà khoa học của vi sinh vật cao cấp kia liền nói: Thế giới của chúng ta cách một thời gian, trời sẽ vỡ ra một cái động.

    Cũng tương tự Tinh tế thế giới hiện tại. Thế giới này có thể hay không là một món đồ chơi của tiểu hài tử, dưỡng một số Trùng tộc cùng một đám tiểu sinh mệnh kỳ quái, cách một thời gian lại để bọn họ tàn sát lẫn nhau làm thú vui.

    Nhưng có một ngày, tiểu hài tử chán trò chơi này, hắn tùy tay liền phóng hết ra, cho nên kỳ sinh sản của Mẫu Trùng xảy ra sớm, dẫn tới Trùng triều.

    Lý luận thú vị này, giờ phút này lại đáng sợ như vậy.

    Sắc mặt Diệp Tố trắng bệch, hắn nhìn thấy trên mặt những người khác biểu tình tương tự, con người trước mặt vũ trụ, nhỏ bé mà hèn mọn như vậy, nhiều năm chống cự Trùng tộc như vậy, bọn họ chưa từng tìm được nguồn gốc Trùng tộc, cũng chưa từng tìm được biện pháp hữu hiệu tiêu diệt Trùng tộc, mà hiện tượng trước mắt còn phá vỡ mọi sự hiểu biết nhận tri của họ.

    Ngu muội không khiến người ta cảm thấy sợ hãi, đáng sợ chính là thoát khỏi ngu muội nhưng lại không tìm hiểu được vạn vật. Như thoát khỏi bị một tòa sơn cốc vây tù đã lâu, thấy được đất trời rộng lớn mênh mang, nhưng trên đất rộng có gì, là sài lang hổ báo hay cỏ cây trùng cá, thế nào cũng không thấy rõ.

    Hàn Nghiệp đứng lên, cắt ngang suy nghĩ miên man của mọi người, tinh tường nói: “Nghĩ nhiều vô ích, việc quan trọng nhất trước mắt là chúng ta lấy được thành tích tốt trong đại hội Vạn tộc, không thể lãng phí một lần công hao đã sử dụng kia. Ta đã tính toán, ta cố ý chọn tuyến đường đi qua một tinh hệ, rất giống Lạc Tượng tinh hệ, phù hợp tính chất đặc biệt của tinh thần lực các ngươi, nhưng còn một tinh cầu lệch khỏi quỹ đạo, chúng ta cần dùng vệ tinh nhân tạo thay đổi quỹ đạo của nó…”

    Hàn Nghiệp thao thao bất tuyệt nói kế hoạch của hắn, cũng không dừng lại mà gọi Nhiếp Tiểu Phàm, Tịch Tuyết tiến vào, phân phó bọn họ chuẩn bị tức khắc đi thay đổi quỹ đạo vận hành của tinh cầu.

    Hắn không chút hoang mang, tự nhiên trấn định, khí chất đạm nhiên cũng vô hình trung ảnh hướng tới những người khác, Kiều Nguy Nhiên lập tức hoàn hồn từ kinh hãi, phối hợp mệnh lệnh Hàn Nghiệp đưa ra, tranh thủ mau chóng mà hoàn thiện kế hoạch.

    Diệp Tố tại phương diện này không có gì để nói, chỉ có thể lẳng lặng nhìn bộ dáng Hàn Nghiệp làm việc. Biểu tình hắn nói chuyện, động tác lưu loát, đều không lộ ra chút nhụt chí nào.

    Nếu thấy không rõ, liền dùng chân đi đo đạc, người chết còn có người sau tới.

    Đại hội khua chiêng gõ trống mà tiến hành, các chủng tộc đã sớm tới địa điểm chỉ địch mà tiến hành bố trí phòng vệ.

    Trong lãnh thổ Nhân tộc, hình thức chuẩn bị chiến tranh cũng thuận theo mệnh lệnh liên minh Vạn tộc mà mở ra, nhưng để ổn định quốc nội, chính phủ Liên Bang cũng không nói Trùng triều có thể xảy ra sớm, chỉ giải thích đối ngoại rằng quân đội khai sáng ra một loại hình thức mới, cần trưng binh sớm, hơn nữa cần giảm bớt đầu tư công thương để chuyên chú phát triển quân sự. Còn muốn chuyển dân cư ở tinh cầu ngoại vi vào tinh cầu trung ương, để không gian cho quân đội tiến hành diễn tập.

    Một số thương nhân đương nhiên không vui, nhưng ở niên đại toàn dân thượng võ, bọn họ phản đối cũng không dậy được bọt sóng nào. Hoạt động trưng binh tiến hành quy mô lớn trong Nhân tộc, vô số người có chí đều nhập ngũ.

    Trương Diêu Phong, Mập mạp bọn họ đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội này, báo danh ở điểm trưng binh Hoa Đô, trải qua mấy vòng khảo hạch sẽ quyết định phân phối tới quân đoàn nào.

    Mà Minh Viện dưới mưu kế Hàn Nghiệp bày ra, cũng bắt đầu ngầm mở rộng, những người như Yến Tuyết Thần, Bạch Huyễn, Khổng Tước bọn họ bị bí mật đưa vào trong Hành quân tư. Chủ tịch liên bang Nhân tộc bị chuyện Trùng tộc nơi tiền tuyến gây áp lực, càng thêm bức thiết với việc thống nhất giữ gìn kỷ cương trong Nhân tộc. Ai ngờ, khi hắn chuẩn bị kế hoạch đối phó kẻ sau màn tư dưỡng quân đội, người hắn hoài nghi nhất, Tây Đô tinh hệ tiền nhiệm lĩnh chủ đột nhiên truyền ra tin tức chết bệnh.

    Chủ tịch tới lễ tang phúng viếng, có thể xác nhận tiền nhiệm lĩnh chủ xác thật đã chết. Mà bộ đội lấy danh nghĩa hải tặc ngụy trang cũng bởi thủ lĩnh đột nhiên qua đời mà tan rã, tập tính hải tặc làm giả hóa thật, công kích tàn sát lẫn nhau, chủ tịch bắt lấy cơ hội lần này, một lưới bắt hết bọn họ, giải quyết hậu hoạn. Nhưng hắn cũng không thở phào nhẹ nhõm, càng thêm bất an.

    Quảng đại dân chúng vẫn dựa vào phương thức dĩ vãng mà sinh hoạt, ngoài việc không có một số hoạt động giải trí, nhưng lực chú ý của bọn hắn gần đây đều đặt trên đại hội Vạn tộc, cũng không cảm thấy bị ảnh hưởng.

    Đại hội Vạn tộc xưa nay đều được coi trọng nhất, nhưng tuyệt đại bộ phận người chỉ có thể nhìn được mặt ngoài, đại hội Vạn tộc lần này tới sớm cũng không khiến người cảnh giác, bọn họ đều mải chỉ trích Hàn Nghiệp.

    Bọn họ đều cho rằng Hàn Nghiệp không có tư cách dẫn danh đội ngũ tinh anh tham gia Đại hội, sau đó nhìn thấy Kiều Nguy Nhiên là phó quan, bọn họ càng thêm kịch liệt chỉ trích Hàn Nghiệp. Kiều Nguy Nhiên là ai a, phó chủ tịch quân ủy, nhưng chỉ có thể chịu thiệt làm phó quan. Khẳng định lại là Hàn Nghiệp lấy bối cảnh áp người, muốn ăn hôi công lao đại hội lần này, kỷ thật thi đấu vẫn là do Kiều Nguy Nhiên chỉ huy.

    Loại chỉ trích này đạt tới cao trào sau khi Đại hội Vạn tộc bắt đầu được một tháng, theo phóng tin chiến địa đưa tin, đội ngũ Nhân tộc vẫn luôn dừng ở nơi đóng quân mà chậm chạp không động, ngoài lúc đầu phái người tạo vệ tinh cho một viên tinh cầu, Hàn Nghiệp cơ hồ lại không có hành động gì. Mà nhìn các chủng tộc khác, hiện tại tuyệt đại bộ phận đã bố trí tốt bẫy rập, an bài tốt đội ngũ, phái quân tiên phong tra xét hiện trạng Trùng tộc, chỉ chờ Trùng tộc tới mà một lưới bắt hết.

    Quần chúng Nhân tộc trong lúc nhất thời xúc động phẫn nộ, tức giận mắng Hàn Nghiệp không làm thì thôi, còn không để Kiều Nguy Nhiên chỉ huy đỗi ngũ, một đám lòng đầy căm phẫn như tận mắt nhìn thấy Hàn Nghiệp chèn ép Kiều Nguy Nhiên thế nào.

    Trùng hợp, sau khi bọn họ mắng xong, Hàn Nghiệp dẫn dắt đội ngũ hành động, đến địa điểm mục đích, cũng phân tán đội ngũ, ra dáng ra hình mà tiến hành điều tra, cũng từng người đóng quân một chỗ. Phóng viên chiến địa bị mời đi ra, bởi vì tiểu Trùng triều sắp tới, kế tiếp sẽ rất nguy hiểm.

    Dân chúng đều tưởng quở trách của mình khiến Hàn Nghiệp hành động, đắc chí, bắt đầu không trách nhiệm mà suy đoán phán đoán tiến trình Đại hội sau đó, cũng bắt đầu đoán trước kết quả, nói xếp hạng không thể tăng lên so với lần trước thế này thế nọ. Nguy hiểm bọn họ biết, nhưng cũng chỉ gần như là biết mà thôi, tựa như biết Bắc cực thực lạnh, Xích đạo thực nóng, lại vĩnh viễn không thể khắc sâu cảm nhận.

    Chương 181: Mở ra

    Sao trời như tấm lụa mỏng, quân hạm phù du xuyên qua đó, càng thêm nhỏ bé vô hình. Nhưng đối với người trong đó mà nói, quân hạm cùng sao trời đều là tồn tại khổng lồ.

    Diệp Tố lại một lần nữa tỉnh dậy, vội vàng hỏi Nhiếp Tiểu Phàm xác nhận không có chuyện gì xảy ra trong khi hắn đang ngủ, mới an tâm mà đi rửa mặt ăn sáng.

    Trên tinh hạm có hơn một vạn người, nhưng Diệp Tố chỉ nhận thức Nhiếp Tiểu Phàm. Ba ngày trước, Hàn Nghiệp dẫn dắt đội ngũ tiến vào khu vực Nhân tộc được phân công, tách bảy người Kiều Nguy Nhiên Diệp Tố bọn họ ra, phân phối cho mỗi người một vạn Hành quân tư chia làm bảy đội, đóng quân trên từng tinh cầu ứng với mỗi người. Mà bản thân Hàn Nghiệp mang theo một vạn Chấp hành tư còn lại dọc theo tuyến đường tiến hành dò xét vĩ mô, thời khắc truyền về tin tức mới, cũng tùy đó mà đưa ra mệnh lệnh.

    Nhưng trong thời gian chờ đợi mệnh lệnh, thật sự nhàm chán. Diệp Tố chán chết mà dùng quang não xem xét tình hình đại hội Vạn tộc, rất nhiều chủng tộc liên tục báo cáo đại chiến thắng lợi, thiết lập bẫy rập phía trước, bọc đánh phía sau, giáp vây công Trùng tộc, tiêu diệt thập phần sạch sẽ.

    Trước mắt không có thành tích, ngoài chủng tộc cá biệt nhỏ yếu cẩn thận thì chính là Nhân tộc, Diệp Tố đương nhiên thấy được nghị luận sôi nổi về Hàn Nghiệp trong Nhân tộc, ngay từ đầu hắn còn tức giận bất bình vì Hàn Nghiệp, nhưng tức giận cũng không có nơi phát tiết, cũng đành bỏ qua, đợi khi có kết quả cuối cùng, trong sạch của Hàn Nghiệp có thể được chứng minh.

    Diệp Tố biết, Hàn Nghiệp mang theo một vạn quân Chấp hành tư không chỉ để thăm dò tình huống, còn phụ trách tập trung Trùng tộc lục tục rải rác về một chỗ, sẽ cố ý dùng khoáng thạch năng lượng sung túc đặt ở nơi nào đó làm mồi nhử, khiến Trùng tộc theo bản năng hướng về phía tiền tuyến đều đổi hướng.

    Hình thức ban đầu của Trùng tộc sau khi được mẫu Trùng sinh sản ra tương tự với trứng ếch xanh, sau khi trôi nổi trong vũ trụ một thời gian, sẽ nhanh chóng thành hình, đám Trùng tộc cùng một chùm trứng này từ khi sinh ra cho tới lúc chết đi đều hành động cùng nhau (nghĩa đen của đồng bào), tuần hoàn di truyền gien xuống, tiến tới nơi Vạn tộc sinh sống, trừ khi gặp gỡ nếu không cũng không hội hợp với Trùng tộc thuộc chùm trứng khác.

    Kỳ thật, ngày thường Mẫu Trùng cũng sinh sản, nhưng tần suất sinh sản không cao, cho nên Vạn tộc mới có năng lực chống cự. Mà sau khi Mẫu Trùng tiến vào thời kỳ sinh sản, sẽ sinh ra lượng lớn trứng Trùng, khiến Trùng tộc cuồn cuộn không ngừng, cho dù không cố ý hội hợp cũng có thể hình thành đàn Trùng tộc quy mô thật lớn.

    Chủng tộc khác đúng là lợi dụng loại đặc tính này, nhân lúc chùm trứng vừa được sinh ra chưa bao lâu, liền tiêu diệt từng bộ phận. Nhưng Hàn Nghiệp lại làm theo cách ngược lại, cố ý tập trung Trùng tộc lại, thống nhất tiêu diệt. Hàn Nghiệp rất có tin tưởng vào năng lực bảy người, bởi vì địa hình hà khắc, hắn cần lợi dụng để tạo ra hiệu suất cao nhất.

    Diệp Tố đi tới khoang truyền tin, Nhiếp Tiểu Phàm cùng một nữ bộ trưởng phân bộ Hành quân tư đang chờ bên trong, đợi Hàn Nghiệp tùy thời hạ mệnh lệnh. Trên màn hình nào đó, tức thời truyền lại tình huống số lượng Trùng tộc, ở giữa là một khối to màu đen, đúng là Trùng tộc tụ tập lại một chỗ. Cùng lúc đó, còn có những điểm đen nhỏ không ngừng hội nhập đoàn màu đen này. Đám lớn màu đen này lấy tốc độ phi nhanh mà áp sát tinh hệ này.

    Sau đó Diệp Tố còn nhìn thấy trên màn hình vị trí những người khác, bảy người hình thành một hình tròn vặn vẹo, vây quanh tinh hệ này, chờ Trùng tộc tiến vào vòng vây, chính là thời khắc bắt đầu công kích!

    Tằng Tây, cũng là nữ bộ trưởng kia, hơi hơi mỉm cười với Diệp Tố: “Tiểu trưởng quan, ngươi không tiếp tục ngủ a?”

    Mặt Diệp Tố đỏ lên, bệnh ngủ của hắn bị Hàn Nghiệp nhắc đi nhắc lại nhiều lần phải chú ý, thế nên bị mọi người đùa giỡn đã lâu. Nhiếp Tiểu Phàm cùng Tằng Tây cũng xem như đội trưởng phân đội thứ nhất này của Chấp hành tư, bị Hàn Nghiệp ân cần dặn dò ngàn vạn lần cần theo dõi tốt Diệp Tố, đặc biệt là khi Diệp Tố sắp ngủ, càng cần cảnh giác gấp bội.

    “Còn bao lâu thì Trùng tộc sẽ tới?” Diệp Tố vội vàng nói sang chuyện khác, hắn cũng phải xem tình huống mà điều chỉnh thời gian giấc ngủ của mình, chuẩn bị tốt thì hoàn cảnh sẽ không bị giấc ngủ quấy rầy, cũng không ảnh hưởng xấu tới kế hoạch của Hàn Nghiệp.

    “Đại khái còn có ba tới năm ngày.” Nhiếp Tiểu Phàm trả lời.

    Diệp Tố tính toán trong lòng, ở thế giới hiện thực, hắn sắp về nhà, hẳn sẽ không có chuyện gì ảnh hưởng tới giấc ngủ của hắn.

    Diệp Tố lại hỏi: “Tình huống nơi tiểu Thất thế nào?”

    Nhiếp Tiểu Phàm cười nói: “Ta đã liên hệ với Tịch Tuyết, nàng nói hiện tại tiểu Thất thực sự ngoan. Yên tâm, chip khống chế của Minh Viện, không ai có thể phản kháng được.”

    Nhiếp Tiểu Phàm cười tự tin, làm Diệp Tố bỗng nhiên nhớ tới Osborne kia trong niên đại Chu Tư tướng quân. Tổ tiên La Thành, Osborne vốn là tên hải tặc tàn nhẫn, nếu hắn giống tiểu Thất, thề sống chết không theo, chỉ biết làm người càng cảm thấy đau đầu đi. Hắn kiêu hùng như vậy, thà làm ngọc vỡ còn hơn ngói lành, nhưng không sợ chết như tiểu Thất. Nhưng nhìn lịch sử, Osborne cũng không làm bất luận chuyện gì khác người, nói như vậy, Chu Tư tướng quân cũng dùng thủ đoạn không khác biệt lắm để khống chế hắn. Ngay cả Osborne còn không phản kháng được, càng không cần phải nói tới tiểu Thất.

    Ẩn ẩn bất an trong lòng Diệp Tố mới hoàn toàn buông.

    “Cũng thực làm khó Tịch Tuyết.” Nhiếp Tiểu Phàm dường như vì giảm bớt không khí khẩn trương trước chiến tranh, trêu ghẹo nói: “Không biết cảm giác giả vờ làm mẹ hiền mang hùng hài tử thế nào, chờ lần này trở về, ta nhất định phải hảo hảo thỉnh giáo nàng một chút.”

    Tằng Tây vốn dĩ sang sảng bỗng nhiên lộ ra một tư thái tiểu nữ nhi, nghiêng mắt nhìn Nhiếp Tiểu Phàm.

    Diệp Tố từ đó ngửi được một mùi chua quen thuộc. Hai người đó có miêu nị a, Diệp Tố nghĩ trong lòng, hắn thấy Nhiếp Tiểu Phàm cùng Tịch Tuyết luôn như hình với bóng, còn tưởng bọn họ là một đôi a.

    Biểu tình Diệp Tố làm Tằng Tây hừ một tiếng, trừng mắt nhìn Nhiếp Tiểu Phàm, nói: “Tịch Tuyết tỷ chính là nữ anh hùng, giúp Hàn cục trưởng không ít, đâu có không đáng tin cậy như ngươi.”

    Lời nói của nàng tuy có dấm chua ghen ghét quan hệ thân mật giữa Nhiếp Tiểu Phàm cùng Tịch Tuyết, nhưng tôn kính, hâm mộ cũng là thật, năng lực làm việc của người đi theo bên người cục trưởng đều được công nhận.

    Nhiếp Tiểu Phàm vội vàng nói: “Nữ nhân a, như nước vậy. Có nước sông nước hồ, nước suối nước biển, còn có nước mưa nước sương, nhưng ba ngàn loại nước, ta chỉ lấy một gáo uống!”

    Tằng Tây bị hắn đùa cười, vẫn trừng hắn, nhưng trong mắt lại tràn đầy nhu tình như nước.

    Tình yêu thật đúng là tươi đẹp a. Diệp Tố cười cười, thức thời mà rời khỏi phòng truyền tin, không làm bóng đèn, hy vọng Nhiếp Tiểu Phàm lần sau cũng có thể thức thời như vậy, đừng tới quấy rầy hắn cùng Hàn Nghiệp.

    Trong lúc Diệp Tố an tĩnh chờ đợi, Trùng tộc càng lúc tụ tập càng đông. Những chủng tộc cường đại đã dẫn xa thành tích, liền dần dần đem ánh mắt đặt trên người những chủng tộc khác, Nhân tộc hành động kỳ quái bị rất nhiều người trong đó chú ý.

    Có chủng tộc nói là, lòng người rắn nuốt voi (tham quá?), cũng có chủng tộc nói là tự chịu chết, thập phần không tán đồng hành vi Nhân tộc. Tình trạng Trùng triều trước mắt, mỗi một bước hành động đều phải suy tính cặn kẽ, bọn họ cũng không chịu nổi chuyện đánh bạc. Thời điểm những chủng tộc đó chỉ trích cũng không có bất luận khinh thường, miệt thị nào, bọn họ xuất phát từ tổng thể, thật tình cảm thấy Nhân tộc quá lỗ mãng. Tới cục diện tràn ngập nguy cơ hiện tại, bọn họ chỉ có thể đoàn kết, hơn nữa tiết kiệm mỗi một phần lực lượng mới có thể tìm được một đường sinh cơ thoát khỏi Trùng triều.

    Cũng có một bộ phận chủng tộc giao tiếp với Nhân tộc nhiều hơn ôm một chút chờ mong nho nhỏ, tỷ như Trung Công tộc. Hắn cho rằng Hàn Nghiệp tình nguyện tiêu hao một lần công lao cũng muốn chọn lộ tuyến như vậy, tất nhiên có dụng ý này, ít nhất có thể đảm bảo kết quả cuối cùng của đại hội xuất chúng hơn công lao bị tiêu phí mới có thể đưa ra quyết định như vậy.

    Đưới đông đảo con mắt hoài nghi, tiếng gió tiếng mưa phủ định rơi, Hàn Nghiệp không dao động, như trước mà hấp dẫn Trùng tộc cuồn cuộn không ngừng tụ tập lại, cũng lôi kéo chúng nó tiến vào vòng vây. Khi Trùng tộc chỉ cách vòng vây tinh hệ khoảng một vạn năm ánh sáng, Hàn Nghiệp gửi đi khẩu lệnh cho bảy đội ngũ.

    Theo sát sau đó, Hàn Nghiệp lại đơn độc gửi tin cho Diệp Tố: Ngươi có thể ngủ một đêm trước, đại chiến chân chính nổ ra vào mười lăm tiếng đồng hồ sau.

    Diệp Tố lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, vừa lúc sắp tới thời gian hắn ngủ, hắn còn không biết làm thế nào để nhận được tin tức của Hàn Nghiệp, vẫn là Hàn Nghiệp hiểu hắn. Diệp Tố vội vàng nắm chặt thời gian mà đi ngủ, sau khi tỉnh lại ở thế giới hiện thực, hắn lập tức chuẩn bị vì đêm nay.

    Diệp Tố nghĩ, ba mẹ mới đoàn tụ cùng hắn không bao lâu, phỏng chừng sẽ không để hắn ngủ quá lâu, liền tìm cớ nói đi thăm bằng hữu, sau đó thuê một phòng khách sạn xa hoa, ngàn dặn dò vạn dặn dò người phục vụ đừng tới quấy rầy hắn, đóng chặt cửa sổ, lại tắt máy điện thoại, di động, hết thảy mọi thứ có thể tạo ra tiếng vang xong, liền nuốt vào hai viên thuốc ngủ trợ giúp ngủ sâu.

    Diệp Tố nằm trên giường chờ tiến vào giấc ngủ, tâm tình không khỏi khẩn trương.

    “Hy vọng hết thảy thuận lợi…” Diệp Tố nói những lời này như sắp tới số, sau khi đếm tới hơn một ngàn liền nặng nề ngủ mất.

    Thanh tỉnh ở Tinh tế thế giới, Diệp Tố liền tới thẳng khoang truyền tin. Hai người Nhiếp Tiểu Phàm cùng Tằng Tây, biểu tình nghiêm túc nhưng vẫn trấn định khiến Diệp Tố dịu xuống, thở hổn hển hai hơi mới đi vào ngồi xuống, nhìn chằm chằm màn hình, đám đen trên màn hình lớn hơn hắn tưởng tượng, cũng gần mình gần hơn.

    Ba người nhìn nhau, cũng không nói gì, không khí khẩn trương đặc quánh lại khiến hô hấp khó khăn.

    Máy thông tin bỗng nhiên lập lòe lóe sáng, Nhiếp Tiểu Phàm vẫn luôn canh giữ bên cạnh, giờ phút này bỗng xoay người nói: “Diệp Tố, tới phiên ngươi.”

    Kế hoạch lần này, phát huy tác dụng chân chính là bảy người Diệp Tố Kiều Nguy Nhiên,… những người khác chỉ cần dùng toàn lực bảo hộ bọn họ là được.

    Diệp Tố trịnh trọng gật đầu một cái, dưới sự hộ vệ của đông đảo Hành quân tư bước xuống sân đặc biệt kiến tạo của tinh hạm. Diệp Tố đứng trên sân, có thể nhìn thấy bộ dạng tinh cầu thuộc về hắn này, tựa hồ không có gì bất đồng với các tinh cầu khác, gần thấy hoang vắng, xa thấy dày nặng, đã tồn tại hơn chục tỷ năm giữa vũ trụ vô tận sao trời. Mà hiện tại, Diệp Tố sắp sửa rút lấy toàn bộ năng lượng của nó, vì Nhân tộc tìm đường thoát.

    “Ngươi nguyện ý sao?” Diệp Tố yên lặng hỏi trong lòng, đem toàn bộ tinh thần lực tản ra, dung nhập viên tinh cầu này, tìm kiếm một cơ hội dung hợp, hắn biết sáu người còn lại cũng đang tìm kiếm.

    “Ngươi nguyện ý trợ giúp ta đánh bại Trùng tộc sao?” Diệp Tố như đang thỉnh cầu viên tinh cầu này đồng ý, tinh thần lực ôn nhu nhanh chóng mà tìm kiếm bên trong nó, hy vọng nhận được cộng minh.

    Kiều Nguy Nhiên nhắm hai mắt lại, toàn bộ tinh thần đều giao hòa với tinh cầu trước mắt.

    Cảm xúc La Thành tăng vọt trước nay chưa từng có, vinh dự gia tộc cùng trách nhiệm với Nhân tộc khiến hắn tràn ngập nhiệt tình không chết không thôi.

    Cảnh Quân trầm mặc, nghĩ tới dòng họ cùng đệ đệ của hắn, muốn làm rạng danh tổ tông, nghĩ tới Nhân tộc.

    Miêu Hoa cùng Hoa Miêu bị tách ra, kỳ tích mà đều anh tĩnh lại, như búp bê Tây Dương tinh xảo, nhưng giờ phút này, mặc dù khoảng cách giữa các nàng xa xôi, nhưng ánh mắt đều sáng ngời, hàm chứa kỳ vọng giống nhau, các nàng đang cứu vớt thế giới a.

    Tịch Tuyết đưa tiểu Thất lên sân, chỉ vào một vạn Hành quân tư phía sau nàng, ánh mắt hòa ái cười nói: “Yên tâm, bọn họ đều đang bảo hộ ngươi, trừ khi bọn họ đều tử vong, nếu không ngươi nhất định có thể hảo hảo sống sót.”

    Uy lực của chip khống chế, hơn nữa được Tịch Tuyết trấn an, tiểu Thất nơm nớp lo sợ nhưng vẫn thuận theo mà dựa vào mệnh lệnh của nàng tìm kiếm cơ hội dung hợp tinh thần lực cùng tinh cầu.

    Khoảng cách Trùng tộc và vòng vây chỉ còn một ngàn năm ánh sáng.

    Bảy người, biểu tình không giống nhau, nhưng tâm tình chuyên chú lại gần như đồng nhất. Phiến sao trời này đều theo trầm mặc của bọn họ mà trầm mặc xuống, tinh cầu an tĩnh mà vận chuyển, tinh quang lập lòe như đôi mắt im lặng chăm chú quan sát.

    Bỗng nhiên, thân thể bảy người đồng thời chấn động, một loại rung động phảng phất như tới từ linh hồn thổi quét qua bọn họ, bọn họ tựa hồ cảm nhận được nhịp đập khổng lồ như hòa ái, dày nặng, sinh mệnh lực to lớn, khiến tinh thần lực bọn họ cũng theo đó mà điên cuồng nhảy múa.

    Thể nghiệm chân thật khiến người ta càng thêm chấn động hơn không gian mô phỏng thực tế ảo, cũng khiến người ta càng thêm mê muội, đây phảng phất như một loại hưởng thụ, phảng phất như trở về thời khắc sơ khai khi vạn vật xuất hiện, hết thảy đều là tân sinh, ấm áp, an tĩnh, hòa bình.

    Trong đầu đám người Diệp Tố, vũ trụ biến thành một mảng đen nhánh, không gian to lớn như vậy cắn nuốt tinh thần lực bọn họ, nhưng bọn họ không cảm thấy sợ hãi, có vật ấm áp bao lấy bọn họ, an ủi bọn họ, bảo hộ bọn họ. Giống như khi vẫn còn là phôi thai, nằm trong tử cung mẫu thân, trong nước ối ấm áp.

    Trong một mảnh đen nhánh, một ánh sáng nào đó đột nhiên lập lòe, tiếp theo, nhiều điểm sáng liên tiếp sáng lên.

    Bảy điểm sáng lóa mắt ngạo nghễ trong vũ trụ đen như mực, khởi nguồn cho một vũ trụ thiên huyền địa hoàng.

    Mà trong mắt Hàn Nghiệp, trong một tinh hệ, bảy viên sao trời kia đột nhiên bộc phát ra ánh sáng mãnh liệt, nóng cháy lóa mắt, năng lượng thật lớn đang rung chuyển, quang mang kéo dài, khuếch tán, bao quanh khu vực phía trong bảy tinh cầu, hình thành tư thái bảo hộ!

    Chương 182: Chú mục

    Hàn Nghiệp hơi nắm quyền, tinh hạm hắn đang gia tốc rời khỏi vòng vây, Trùng tộc vô tri lại bị năng lượng cường đại bên trong hấp dẫn tới điên cuồng lao đến, nhưng loại hình năng lượng ánh sáng này, chúng không gặm cắn được, khiến chúng lâm vào trạng thái điên cuồng, thậm chí công kích lẫn nhau.

    Bảy người phân bố ở các vị trí cách xa nhau trong tinh hệ, lại sinh ra một cảm giác vận mệnh định trước, tinh thần lực bọn họ thông qua ánh sáng vượt qua khoảng cách không có khả năng vượt qua được, liên tiếp lẫn nhau, lại thúc đẩy ánh sáng càng long trọng càng mãnh liệt lan tràn.

    Càng lúc càng có nhiều Trùng tộc tiến vào vòng vây, thân thể xấu xí bị ánh sáng mãnh liệt chiếu tới không có chỗ che giấu, chúng nó còn không hề biết, còn đang mê loạn tìm kiếm năng lượng mỹ vị không biết ở nơi nào.

    Cùng lúc đó, phần lớn chủng tộc đều đặt mắt về phía Nhân tộc, nhưng dụng cụ dò xét sôi nổi cùng nhau không hoạt động, sóng âm hỗn loạn, ánh sáng hoàn toàn không phát ra được, đây là do bị năng lượng thật lớn ảnh hưởng.

    Rất nhiều chủng tộc giờ phút này ý thức được, bản thân lúc trước quá phận chỉ trích Nhân tộc, Nhân tộc thực sự có hai tay! Ít nhất dao động năng lượng cường đại như vậy không giống người thường.

    Nhân viên Hành quân tư bên người Diệp Tố cùng sáu người lại không có cảm giác quá lớn, tựa hồ như tinh cầu cố ý tránh không ảnh hưởng tới bọn họ, chỉ hướng trung gian tụ tập. Tinh thần lực tựa hồ không thuộc về bản thân, Diệp Tố mông lung, không khống chế được tinh thần lực, nhưng hắn không lo lắng, tùy ý nó đi thôi. Thực mau, lượng lớn Trùng tộc toàn bộ đều tiến vào vòng vây, chúng nó như lạc đường mà tán loạn không đầu không đuôi, càng giống như ruồi bọ bị mật đường dính chân, tránh thoát không được. Ánh sáng sáng lạn lần đầu tiên lấy hình thức không kẽ hở mà che kính một mảng vũ trụ rộng lớn, như một vỏ trứng kiên cố, nhốt Trùng tộc ở bên trong.

    Cường độ ánh sáng đạt tới một cực hạn nhất định, nhiều năm sau, ánh sáng lóa mắt nơi này truyền tới Nhân tộc khiến vô số người ngẩng đầu lên, tâm sinh kính sợ.

    Thân thể Diệp Tố lung lay một chút, Tằng Tây vội đỡ lấy hắn, thấy hắn vẫn nhắm chặt hai mắt, nhưng thần sắc toát ra một loại vui sướng. Ầm ầm ầm, bộ máy bắt đầu vận chuyển!

    Tinh cầu đang vận chuyển, tinh thần lực cũng đang vận chuyển, ánh sáng cũng đang vận chuyển.

    Bảy loại tinh thần lực khác nhau, bảy loại ánh sáng khác nhau, đan xen lẫn nhau, san sát vào nhau, giống như cối xay bảy tầng, thong thả nghiền nát hết thảy mà vận chuyển, Trùng tộc trong đó liền bị nghiền thành tro trong nháy mắt, Trùng tộc rậm rạp tới đếm không xuể liền nháy mắt bị nghiền thành bột mịn, chỉ trong nháy mắt, lặng yên không một tiếng động! Thiên địa chi lực cối xay, không gì phá nổi.

    Không có tiếng nổ mạnh, không có thanh âm the thé của Trùng tộc, sau khi đoàn ánh sáng vặn vẹo lập lòe vài giây, hết thảy đều biến mất, không có ánh sáng, cũng không có Trùng tộc.

    Năng lượng dao động dần dần khôi phục bình thường, dụng cụ dò xét khôi phục công năng, truyền lại tình huống nơi này ra ngoài, nhưng rất nhiều chủng tộc vẫn nhịn không được hoài nghi máy dò xét thất thường, hình ảnh truyền ra khiến bọn họ khó có thể lý giải, anh tĩnh đến kỳ cục, nhiều Trùng tộc như vậy sao có thể trong giây lát đã không thấy tăm hơi, ngay cả thi thể cũng không lưu lại.

    Hàn Nghiệp biết, thành công. Tính toán không ngủ không nghỉ nhiều ngày, xác nhận, rốt cuộc chờ được thời khắc này, hắn nhìn phiến sao trời kia nở nụ cười, lại xoay người nhìn tiền tuyến trước mặt, không nhìn thấy cái gì, nhưng hắn phảng phất như nghe được thanh âm chém giết, nghe thấy thanh âm máu chảy thành sông.

    “Nếu có thể cho ta nhiều thời gian một chút…” Lời còn chưa dứt, Hàn Nghiệp liền nhấp miệng, ảo tưởng không phải chuyện hắn nên làm.

    Thần sắc Hàn Nghiệp lại tiếp tục đạm nhiên, truyền xuống mệnh lệnh tập hợp, tốt xấu có thể nhân lần thi đấu này, cho Nhân tộc một công đạo hoàn mỹ.

    Xếp hạng bao nhiêu? Hàn Nghiệp chỉ đơn giản tính số lượng Trùng tộc tiêu diệt được một chút, đã vượt qua trăm triệu. Thành tích này, đủ để tiến vào top100. Năm trăm vạn năm qua, Nhân tộc rốt cuộc cũng có một lần tiến vào trăm cường giả đứng đầu!

    Phụ thân Hàn Nghiệp cùng đông đảo các chiến sĩ ở tiền tuyến cũng chú ý đại hội lần này, thu được tin tức Hàn Nghiệp, phụ thân hắn vui mừng cười, con trai hắn lục xuất phát từ lam nhưng thắng lam*, cuối cùng cũng mang tới một tia hi vọng cho Nhân tộc.

    *: lục xuất phát từ lam nhưng thắng lam, ý nói đồ đệ giỏi hơn sư phụ.

    Tiếng hoan hô của vệ quân tiền tuyến vang vọng chiến trường, trong lúc nhất thời chấn hưng sĩ khí, bọn họ mặt mày hớn hở, mọi giao tranh cuối cùng cũng đổi được vật thật thật tại tại, bọn họ thấy được Nhân tộc tiến vào hàng ngũ trăm cường, cho dù giờ phút này chết đi có gì đáng sợ!

    Chủng tộc khác luôn mãi xác nhận đi xác nhận lại, mặc kệ khó có thể tin cũng không thể không thừa nhận, Trùng tộc trải rộng toàn bộ tinh hệ lúc trước đảo mắt đã bị Nhân tộc tiêu diệt sạch sẽ. Tuy rằng số lượng Trùng tộc không ít chủng tộc tiêu diệt được đều vượt quá trăm triệu, nhưng tuyệt đối không thể trong nháy mắt như vậy! Nhân tộc gầy yếu trong mắt bọn họ lại lần nữa sáng tạo kỳ tích không gì sánh kịp.

    Tên Trung Công tộc kia cười to bước qua: “Quả nhiên không để ta thất vọng.” Hắn lúc này lại nhớ tới lời Hàn Nghiệp, nói chỉ số thông minh của Trùng tộc có vấn đề, bỗng nhiên cảm thấy cần tăng lớn lực lượng điều tra, Hàn Nghiệp cùng Nhân tộc thể hiện thực lực của bọn họ, lời nói của bọn họ cũng theo đó mà được tôn trọng.

    Diệp Tố tỉnh táo lại từ trạng thái hư ảo, cảm thấy tinh thần lực thiếu thốn, hành động lần này gần như rút sạch tinh thần lực hắn. Diệp Tố hưng phấn không chịu được, không ai thấy rõ những Trùng tộc đó bị tiêu diệt thế nào, nhưng Diệp Tố Kiều Nguy Nhiên,… bảy người bọn họ biết! Không phải nhìn thấy, mà là cảm giác, dựa vào tinh thần lực cảm giác được, tinh thần lực bọn họ cũng tham gia nghiền áp, rõ ràng cảm nhận được thống khoái khi nghiền Trùng tộc thành bột phấn!

    Bễ nghễ thiên hạ vô địch, bất luận sinh mệnh nào cũng không thể chống cự dưới nghiền áp của bọn họ, bọn họ là nhỏ bé gầy yếu, nhưng nhờ mượn dùng lực lượng của bảy viên tinh cầu mà trở nên cường đại xưa nay chưa từng có!

    Diệp Tố nhìn về phía tinh cầu của mình, có cảm giác vận mệnh định trước nó sẽ tử vong, năng lượng của nó cũng đã bị tiêu hao gần như không còn.

    “Cảm ơn ngươi.” Diệp Tố nhẹ giọng nói, được Tằng Tây đỡ về phòng trong tinh hạm.

    “Ngươi ngủ đi.” Tằng Tây kích động tới sắc mặt ửng đỏ, “Tới lúc tập hợp còn ba ngày, đủ để ngươi ngủ.”

    “Không ngủ được.” Diệp Tố tuy rằng suy yếu, nhưng cảm xúc lại thập phần kích động, hiện tại hắn gấp không chờ nổi muốn gặp Hàn Nghiệp, muốn nhìn vẻ mặt hắn một chút, muốn nghe cái nhìn của hắn về đại hội lần này.

    Tằng Tây cười hắn, đỡ hắn tới mép giường ngồi, lại đem cho hắn chút dịch dinh dưỡng ăn.

    Đội tinh hạm bắt đầu trở về địa điểm xuất phát, Hành quân tư từ trước tới nay đều bình tĩnh nghiêm túc đều nhịn không được châu đầu ghé tai nhau bàn tán, đàm luận đại hội thần kỳ lần này. Ngay cả bọn họ, cũng rất khó có nhận thức rõ ràng về sự tình vừa xảy ra, nhưng bọn hắn biết kế hoạch đã thành công! Biết bọn họ lấy được thành tích tốt xưa nay chưa từng có được!

    Tinh hạm xẹt qua một viên lại một viên sao trời.

    Nhiếp Tiểu Phàm phụ trách tiếp nhận cùng chuyển đạt mệnh lệnh trong khoang truyền tin, không lập tức đi xem Diệp Tố, bất quá Tằng Tây nói qua với hắn, hết thảy đều thực hảo! Nhiếp Tiểu Phàm thoải mái mà dựa vào vách khoang, cuối cùng cũng không làm nhục sứ mệnh, hắn khó có được một lần mà mang theo ánh mắt thưởng thức nhìn cảnh đẹp sao trời ngoài cửa sổ, không đi so đo hành trình dài ngắn cùng nguy hiểm, không đi so đo thời gian gấp gáp.

    Ánh mắt của hắn bị một viên tinh cầu kỳ lạ hấp dẫn, mặt ngoài ngăm đen, tròn trịa bóng loáng. Tinh cầu tròn trịa có quy tắc như vậy rất hiếm thấy, thường đều bởi vị trọng lực, quỹ đạo,… mà có xu hướng thành hình bầu dục. Tinh cầu tròn như vậy, trên đường tới thế nhưng không chú ý tới.

    Nhiếp Tiểu Phàm bởi vì hứng thú nhất thời đang định nhìn kỹ, sau khi phóng to màn ảnh lại liền đột nhiên biến sắc. Mặt ngoài tinh cầu kia đâu phải nham thạch, thế nhưng là một tầng Trùng giáp xác rậm rạp!

    “Báo động!” Nhiếp Tiểu Phàm nhanh chóng kéo vang cảnh báo, Hành quân tư được huấn luyện tốt lập tức dừng lại trò chuyện vui vẻ, trở về cương vị, điều ra tình huống, cũng lấy ra vũ khí nóng.

    Diệp Tố trong phòng cũng nghe thấy tiếng còi cảnh báo chói tai, hắn không rõ có ý tứ gì, khẩn trương hỏi: “Làm sao vậy?”

    Sắc mặt Tằng Tây lập tức nghiêm túc, nhưng còn không hoảng loạn: “Là cảnh báo cấp ba, ngươi không cần lo lắng, ta đi xem…”

    Nhưng khi nàng vừa tới cửa, tiếng cảnh báo càng thêm chói tai, phảng phất như thay đổi, thanh âm Nhiếp Tiểu Phàm vang lên từ phòng truyền tin: “Tằng Tây, ngươi dẫn dắt năm trăm quân Hành quân tư hộ tống Diệp Tố rời đi trước đi!”

    Diệp Tố lập tức bò dậy từ trên giường, bị âm điệu Nhiếp Tiểu Phàm dọa tới.

    Quan hệ Tằng Tây cùng Nhiếp Tiểu Phàm không bình thường, chỉ từ một mệnh lệnh này phải biết được tính nghiêm trọng của sự tình, không đợi nàng nghĩ nhiều, liền lập tức kéo Diệp Tố ra ngoài, năm trăm Hành quân tư đã sớm nghe lệnh tập hợp ở khoang cứu nạn loại nhỏ.

    Tằng Tây mang theo Diệp Tố chạy như điên, khi chạy qua khoang truyền tin thì ngừng lại, chỉ thấy Nhiếp Tiểu Phàm sắc mặt trắng bệch, mồ hôi lạnh như mưa, nhưng đôi tay cực kỳ ổn định, không ngừng gửi đi tín hiệu cầu cứu cùng hạ lệnh chỉ huy quân hạm hành động.

    Từ màn hình dò xét trong khoang truyền tin, Tằng Tây cùng Diệp Tố thấy được nguyên nhân cảnh báo, xung quanh quân hạm thế nhưng có một đám Trùng tộc rậm rạp! Xem số lượng thế nhưng không ít hơn ngàn vạn con!

    Sao có thể có Trùng tộc quy mô lớn như vậy, giấu diếm được dò xét của mọi người mà lặng yên không tiếng động xuất hiện ở nơi này!

    Diệp Tố kinh sợ, lại nhìn một màn kia, máu dâng thẳng lên não!

    Nguyên lai tinh cầu mượt mà Nhiếp Tiểu Phàm nhìn thấy không chỉ có mặt ngoài là Trùng giáp xác, cả chỉnh thể viên cầu này, thế nhưng tất cả đều là Trùng tộc ngụy trang! Nhuyễn thể trùng ở bên trong, giáp xác trùng bên ngoài, dày đặc dính lại thành một hành tinh khổng lồ, dựa vào tác dụng của giáp xác trùng mà che chắn được máy dò xét, thế nhưng giấu diếm được Hàn Nghiệp cùng những chủng tộc đang quan sát nơi này!

    Khi quân hạm tiếp cận tới, viên tinh cầu Trùng tộc này mới bỗng nhiên gây khó dễ, bỗng chốc tản ra vây quanh tinh hạm.

    Đây đâu phải chuyện Trùng tộc không có chỉ số thông minh có thể làm ra!

    Nhiếp Tiểu Phàm quay đầu nhìn Tằng Tây cùng Diệp Tố, đôi mắt bệnh trạng mà tỏa sáng, hô: “Đi mau!”

    Tằng Tây cùng hắn chỉ nhìn nhau ngắn ngủi vài giây, liền lôi kéo Diệp Tố tiếp tục chạy hướng thuyền cứu hộ. Mặc kệ bọn họ biết, tạm biệt lúc này có thể là tử biệt, Tằng Tây, nữ nhân yêu Nhiếp Tiểu Phàm vào lúc này vứt bỏ thân phận nữ nhân của nàng, không giãi bày tâm sự, không nói lời này, hiện tại nàng là bộ trưởng phân bộ Hành quân tư, chức trách của nàng là bảo hộ Diệp Tố, không còn gì khác.

    “Mau lên, Nhiếp đội trưởng yểm hộ chúng ta.” Tằng Tây hô với người điều khiển, nhét Diệp Tố vào trong khoang cứu nạn.

    Tất cả mọi người đều đâu vào đấy mà chấp hành mệnh lệnh, mặc dù bọn họ đều biết tiếp theo sẽ phải đối mặt chuyện gì.

    Giữa một đám người trấn tĩnh này, Diệp Tố lại nhịn không được mà phát run, thân thể bởi vì vừa câu thông cùng tinh cầu mà thực suy yếu, tinh thần lực gần như cạn kiệt, từng màn phát sinh trước mắt so với thống khổ thân thể càng thêm mãnh liệt đánh sâu vào hắn. Hắn có điểm không thể hiểu nổi, vì sao ở thời điểm mọi người đang vui sướng ăn mừng lại bỗng nhiên xảy ra sự tình đáng sợ như vậy?

    Diệp Tố không phải sợ hãi Trùng tộc, mà là nghĩ tới tai họa sau lưng. Nhiều Trùng tộc như vậy, Tằng Tây mang theo hắn chạy trước, có ý nghĩa gì? Có nghĩa Nhiếp Tiểu Phàm cùng một vạn người ở lại chuẩn bị dùng sinh mệnh tạo thành phòng tuyến kiên cố nhất cho hắn, giống như điều Hàn Nghiệp nói với đội ngũ trước khi xuất phát: Nếu tất cả đều phải tử vong, vậy Diệp Tố phải là người cuối cùng.

    Một ngữ thành sấm.

    Diệp Tố thấy câu nói kia biến thành sự thật bày ra trước mắt, mới phát hiện ra bản thân không tiếp thu được.

    Quân hạm đại hình nổ mạnh tên lửa, oanh tạc mở ra một con đường, thuyền cứu hộ tận dụng mà chui vào, thoát ly vòng vây của Trùng tộc, năng lượng tăng tốc thiêu đốt, dường như tiêu hao thọ mệnh máy móc mà liều mang tăng nhanh tốc độ.

    Tằng Tây quay đầu lại nhìn, đội quân hạm nhanh chóng biến hóa đội hình, một lần lại một lần mà lấy thân thể mình ngăn trở Trùng tộc có ý định đuổi theo. Ánh sáng bảy màu lấp lánh, đạn pháo như mưa đá bay, quân hạm không tiếc đại giới mà bám trụ Trùng tộc.

    Bằng một vạn người muốn đánh bại ngàn vạn Trùng tộc là không có khả năng, việc duy nhất bọn họ có thể làm là kéo dài thời gian cho Diệp Tố, chờ cứu viện tới.

    “Mau!” Tằng Tây lại vội vàng thúc giục.

    Thuyền cứu hộ đang lao nhanh về phía trước đột nhiên dừng lại, lòng Tằng Tây lập tức nhảy dựng, lập tức bổ nhào về phía trước, nháy mắt mặt như giấy vàng.

    Trùng tộc lại sử dụng kỹ xảo tương tự, chẳng qua ngụy trang lần này là một khối thiên thạch rất lớn, như bị phong hóa, khối thiên thạch kia nứt thành một tảng lớn Trùng tộc đen nghìn nghịt, dữ tợn mà lao về phía thuyền cứu hộ.

    “Đây là Trùng tộc sao? Đây là ma quỷ sao!” Tằng Tây bỗng nhiên la lên một tiếng, phòng tuyến tâm lý của nàng cũng bị Trùng tộc liên tiếp công kích hỏng mất, Trùng tộc không có chỉ số thông minh thế nhưng học được ngụy trang, Vạn tộc còn có đường sống sao?

    Cằm Tằng Tây run rẩy, cắn mạnh môi một cái, kéo tinh thần mình lại từ hoàn cảnh hỗn loạn, lớn tiếng truyền mệnh lệnh: “Chuẩn bị cơ giáp chiến đấu!”

    Năm trăm nhân viên Hành quân tư không nói lời nào, đồng loạt lấy ra nút không gian.

    Tằng Tây tìm được Diệp Tố biểu tình hoảng sợ, dưới ánh mắt cự tuyệt của hắn mà cường ngạnh ra lệnh: “Hiện tại, một mình ngươi điều khiển thuyền cứu hộ rời đi!”

    “Không!”

    “Ngươi có tư cách gì để nói không!” Tằng Tây đỏ mắt mắng, “Cục trưởng, Nhân tộc đều đang đợi ngươi trở về, không cần lãng phí thời gian của mọi người!”

    Cửa khoang lập tức mở rộng, năm trăm Hành quân tư nhảy ra ngoài, triệu hồi ra cơ giáp, lập tức lao vào đàn Trùng tộc, vừa tiến vào cơ giáp lập tức bắt đầu chiến đấu!

    Tằng Tây đẩy Diệp Tố tới đài điều khiển, bản thân quyết tuyệt đi theo sau năm trăm Hành quân tư kia, cơ giáp màu ngân bạch như trăng non dâng lên bầu trời, cắt xuyên đêm tối.

    Cơ giáp ngân bạch ngăn trước khoang cứu nạn, thanh âm Tằng Tây bình tĩnh truyền tới: “Diệp Tố, mau rời đi, ta không muốn chúng ta chết không minh bạch, ít nhất phải truyền tin Trùng tộc dị biến về cho cục trưởng. Hôm nay cũng chứng minh tầm quan trọng của ngươi với Nhân tộc. Ngươi không thể chết được.”

    Diệp Tố thật sự hỏng mất, đôi tay run rẩy thao tác đài điều khiển thuyền cứu nạn, kỹ xảo điều khiển tinh hạm cùng cơ giáp đều giống nhau, Diệp Tố am hiểu sâu trong tâm, hắn gần như phát tiết mà đạp cần điều khiển bên dưới, thuyền cứu nạn nhanh chóng thay đổi phương hướng lao đi.

    Diệp Tố cảm nhận được tâm tình Tằng Tây khi rời khỏi Nhiếp Tiểu Phàm, lý trí lớn hơn tình cảnh, tương lai lớn ở trước mắt, nhưng hắn không có tu dưỡng tốt như Tằng Tây, nhịn không được thấp giọng gào khóc, nước mắt mờ nhòa tầm mắt.

    Tằng Tây nhìn thuyền cứu nạn đi xa, mới quay đầu lại triệu hồi cụ tượng hóa vũ khí của mình, hướng tới phương hướng Nhiếp Tiểu Phàm nhìn thoáng qua, nơi đó bốc lên như biển lửa, Tằng Tây thấy chết không sờn mà cười tươi sáng.

    “Ta cũng là nữ anh hùng, xứng đôi ngươi nga.”

    Chương 183: Tai nạn

    Hàn Nghiệp có chút mệt mỏi, mấy ngày nay tới giờ, hắn vẫn luôn căng chặt tinh thần, mặc dù người ngoài thấy hắn bên ngoài bình tĩnh, nắm chắc thắc lợi thế nào, nhưng Trùng triều nổ ra sớm chỉ mang cho hắn áp lực càng nhiều hơn người khác, một chút cũng không để hắn lơi lỏng.

    Không gian vũ trụ bị càn quét sạch sẽ trước mắt cuối cùng cũng làm hắn thoáng giảm bớt một chút áp lực, sau khi phân phó mấy người chú ý, lần đầu Hàn Nghiệp trở về phòng của mình trên quân hạm ngủ, cũng không thay quần áo cởi giày, trực tiếp nằm ngửa trên giường, nhắm mắt lại, tạm thời nghỉ ngơi.

    Phòng rất an tĩnh, chỉ có hô hấp của hắn phập phồng rất nhỏ, hắn đã tiến vào giấc ngủ.

    Bỗng nhiên, hô hấp dồn dập một tiếng, Hàn Nghiệp bỗng nhiên mở to mắt, cơ bắp toàn thân co rút một cái. Giây lát sau, ánh mắt ngưng tụ của hắn chậm rãi tản ra. Bất quá là cảm quan sai lệch thường thấy trong giấc ngủ, người thường xuyên sẽ bị cảm giác không trọng lực trong lúc ngủ mơ khiến cho bừng tỉnh, tim đập nhanh sẽ chân thật xuyên thấu từ trong mộng tới hiện thực, khiến người sinh ra một tia ảo giác bất an.

    Vẫn là do áp lực quá lớn. Hàn Nghiệp một lần nữa nhắm mắt lại, duỗi tay xoa ấn đường.

    Quang não cùng tiếng chuông cửa kêu vang, khiến Hàn Nghiệp một lần nữa bừng tỉnh, hắn khởi động nửa người trên, thấy cửa chính an an tĩnh tĩnh đứng lặng nơi đó, tiếng chuông một bên khàn cả giọng xao động bất an.

    Giờ khắc này, cảnh trong mơ giao điệp cùng hiện thực.

    “Cục trưởng, phân đội một bị Trùng tộc mai phục tập kích!”

    Quân hạm từ bốn phương tám hướng chạy tới địa phương phân đội một bị tập kích.

    Hàn Nghiệp ở khoang truyền tin nhìn thấy tin tức cuối cùng Nhiếp Tiểu Phàm truyền đi: Số lượng Trùng tộc vượt quá ngàn vạn, Tằng Tây hộ tống Diệp Tố rời khỏi vòng vây.

    Nhưng hiện tại Hàn Nghiệp liên hệ Tằng Tây không được, liên hệ Diệp Tố không được.

    Mỗi người phân đội một, hắn đều không liên lạc được.

    Tay Hàn Nghiệp run rẩy nhỏ tới mức không phát hiện ra, sắc mặt căng chặt, hỏi người thủ vệ vẫn luôn ở trong khoang truyền tin: “Có nhận được tin tức tức thời của Nhiếp đội trưởng hay không?”

    Người nọ đáp: “Không có, sau khi Nhiếp đội trưởng phát tín hiệu cầu cứu liền rốt cuộc không liên lạc được.”

    Tình huống kế tiếp đều không kịp báo cáo lên, chỉ có thể thuyết minh, tình huống khẩn cấp vượt quá tưởng tượng, Nhiếp Tiểu Phàm căn bản không có thời gian dư ra. Mãi cho tới lúc Tằng Tây hộ tống Diệp Tố rời đi, Nhiếp Tiểu Phàm mới bớt thời giờ truyền tới một tin tức thứ hai, cũng là tin tức cuối cùng.

    Hơn một ngàn vạn Trùng tộc, bọn họ đã bị buộc tới nước chỉ có thể để Diệp Tố đào tẩu trước.

    Người không ở hiện trường căn bản không thể tưởng tượng đến tột cùng bọn họ gặp phải cái gì, tại sao lại có hơn ngàn vạn Trùng tộc giấu giếm được tra xét trước đó của Hàn Nghiệp, tại sao tận tới lúc ngàn vạn Trùng tộc tới gần, Nhiếp Tiểu Phàm mới phát hiện chúng nó?

    Bất an Hàn Nghiệp càng thêm dày đặc.

    Quân hạm phi như bay, hận không thể trực tiếp vượt qua một đoạn khoảng cách này. Nhưng cũng tận một ngày sau, quân hạm Hàn Nghiệp đuổi tới địa điểm xảy ra chuyện.

    Nhiệt lượng quang đạn còn lại chưa tiêu tán, không gian tràn ngập mùi tanh lửa đạn pháo, thi thể Trùng tộc rách nát nổi lơ lửng, mấy khối hài cốt cháy đen trong quân hạm có vẻ vô cùng thê lương. Không có người, không có thi thể, cũng không có người sống.

    Bọn họ kinh nghiệm chiến đấu phong phú, đều biết nơi này đã xảy ra chiến đấu thảm thiết, Nhân tộc toàn quân bị diệt, thi cốt vô tồn.

    Hàn Nghiệp im lặng nhìn cảnh tượng quen thuộc này, một màn tàn phá trước mắt này giống như trong lòng, hóa thành bối cảnh đêm tối.

    “Tiếp tục tìm kiếm.” Hàn Nghiệp khô khốc hạ mệnh lệnh.

    Đội quân hạm tách ra tứ phía, lấy địa điểm phát sinh sự việc làm tâm điểm mà tiến hành tìm kiếm ở các hướng khác nhau. Những hạm đội khác cũng lục tục tới rồi, đầu óc mỗi người đều ngốc, phân đội một toàn quân bị diệt, Diệp Tố rơi xuống tình huống sinh tử không rõ? Vừa mới cảm nhận được hợp lực vĩ đại của bảy người, lại đột nhiên truyền tới tin dữ như vậy, không khác rơi từ thiên đường thẳng xuống địa ngục là mấy.

    Mấy chủng tộc khác vẫn luôn chú ý tới Nhân tộc cũng cảm giác được không khí khác thường, vừa điều tra, mới biết được thế nhưng xảy ra chuyện lớn như vậy. Trong lúc nhất thời, bọn họ cũng ngồi không yên, hơn ngàn vạn Trùng tộc vô thanh vô tức mà vây khốn một vạn Nhân tộc, nếu nói chống cự chính diện không được cũng không chủng tộc nào cảm thấy kỳ lạ, thế nhưng ngay cả chạy trốn cũng không kịp, dường như là truyện nghìn lẻ một đêm. Kia chính là hơn ngàn vạn Trùng tộc, quy mô thật lớn, hẳn có thể dò xét ra từ khoảng cách rất xa. Nhưng cẩn thận suy nghĩ, lúc trước bọn họ cũng đưa máy dò xét vào khu vực kia, không phải cái gì cũng không phát hiện sao?

    Phát hiện này khiến bọn họ lạnh cả sống lưng, sự cố lần này không chỉ là bất hạnh của Nhân tộc, càng là điềm báo tai nạn cần Vạn tộc chú ý.

    Thực mau, Hàn Nghiệp nhận được báo cáo, phát hiện một nơi khác có dấu vết chiến đấu. Hắn lập tức chạy đến, thấy được một khối cơ giáp màu ngân bạch, đây là hài cốt cơ giáp Tằng Tây. Hàn Nghiệp dường như không đứng thẳng nổi, sau khi xem xét tiểu chiến trường này xong, cũng không phát hiện hài cốt thuyền cứu nạn.

    Phát hiện này cũng không làm Hàn Nghiệp cảm thấy dễ chịu một chút, thuộc hạ tử vong, Trùng tộc đánh lén, Diệp Tố mất tích, đều khiến tinh thần thể xác hắn mệt mỏi. Huống chi, Diệp Tố khác với người thường, sẽ đột nhiên không chịu khống chế mà lâm vào giấc ngủ, một người chạy trốn đối với hắn không phải là tin tức thật tốt.

    Mà hiện tại… cách lúc Diệp Tố mất tích đã một ngày, Hàn Nghiệp căn bản không dám nghĩ Diệp Tố ngủ rồi sẽ thế nào.

    Tìm kiếm vẫn tiếp tục, rất nhiều Hành quân tư đau thương vì đồng bạn, nhưng không thể không thừa nhận, chỉ cần Diệp Tố còn sống, những tổn thất đó… chính là đáng giá.

    Diệp Tố điều khiển thuyền cứu nạn chạy rất xa, đầu óc mơ mơ màng màng rốt cuộc bình tĩnh được một chút, tạm thời ép áy náy cùng khổ sở xuống, nỗ lực nghĩ tới thường thức tự cứu trong vũ trụ Hàn Nghiệp đã từng dạy hắn trước kia, trước hết tìm một tinh cầu dừng chân, nếu không năng lượng tinh hạm sớm muộn sẽ tiêu hao sạch sẽ, khi đó, hắn thật sự phải chết không thể nghi ngờ.

    Nhưng không đợi hắn tìm được tinh cầu có thể dừng chân, một đám Trùng tộc lại đột nhiên xuất hiện trước mặt hắn.

    Lại là Trùng tộc! Diệp Tố nhìn thấy đám sâu giòi đáng giận đó, vừa hận lại vừa sợ, không có Nhiếp Tiểu Phàm, không có Tằng Tây, tinh thần lực của hắn lại cơ hồ tiêu hao sạch sẽ, lấy cái gì đi đối phó chúng nó.

    Diệp Tố chuyển hướng tinh hạm, chạy trốn, đám Trùng tộc lại như có ý thức mà đuổi theo không bỏ. Thuyền cứu nạn nhỏ bé nhanh nhẹn cho Diệp Tố một cơ hội thở dốc, nhưng hắn biến bị Trùng tộc đuổi kịp chỉ là chuyện sớm hay muộn, với tinh thần lực không còn lại bao nhiêu của hắn, cũng không có khả năng triệu hồi vạn tiễn xuyên tâm, hắn dường như cùng đường.

    Lúc bi phẫn bất lực, Diệp Tố nhìn thấy một tinh cầu thuần trắng, cũng mặc kệ chuyện gì, chuẩn bị đáp thuyền cứu nạn xuống. Khi sắp đổ bộ, Diệp Tố mới phát hiện đây là một tinh cầu băng, nơi nơi đều bao phủ sông băng thật dày, núi băng liên miên trập trùng, nhiệt độ thấp tới dọa người. Diệp Tố lập tức điều chỉnh độ ấm trang phục vũ trụ cao một chút, tuy rằng vẫn lạnh tới phát run như trước, Diệp Tố cũng không nghĩ tới mau rời đi, địa hình nơi này có lợi với hắn.

    Diệp Tố cùng Trùng tộc một chạy một đuổi. Thuyền cứu nạn của Diệp Tố linh hoạt chuyển động giữa các núi băng, Trùng tộc không ý thức việc này, chỉ có thể trực tiếp ăn sạch núi băng xong lại đuổi theo, Diệp Tố tốt xấu cũng kéo dãn được một chút khoảng cách với Trùng tộc. Nhưng Diệp Tố thực mau phát hiện, mặc kệ hắn vứt Trùng tộc tới nơi nào, chúng nọ đều tiếp tục đuổi theo, chưa bao giờ từ bỏ truy đuổi.

    Một lần lại một lần, đều không thoát khỏi Trùng tộc được, Diệp Tố càng lúc càng hoảng loạn, năng lượng thuyền cứu nạn cũng còn đủ, nhưng sắp tới thời gian hắn tỉnh!

    Nếu hắn đột nhiên ngủ mất lúc này, không khác gì đưa chính mình lên miệng Trùng tộc, không còn khả năng được cứu trợ.

    “Không thể tỉnh! Không thể tỉnh!” Diệp Tố lẩm bẩm, hy vọng có thể dùng tinh thần lực nơi này thôi miên bản thân, lúc này ngàn lần vạn lần không được tỉnh a!

    Thôi miên tựa hồ nổi lên chút tác dụng, nhưng tác dụng thực mỏng manh. Ánh mắt Diệp Tố dần dần tan rã, thần trí không thanh tỉnh, chỉ có thể theo bản năng mà điều khiển tinh hạm, xuyên qua núi băng hiểm trở. Hắn không hoàn toàn ngủ mất, nằm vào trạng thái nửa tỉnh nửa mơ, hai thế giới đều cách hắn rất gần, rồi lại rất xa, linh hồn hắn tựa như đang phiêu phiêu đãng đãng, không nơi dựa vào.

    Diệp Tố… Diệp Tố…

    Diệp Tố như nghe thấy ai đang gọi mình, nhưng hắn không còn năng lực suy nghĩ, không phân biệt được đó là thanh âm của ai, hai mắt hắn đăm đăm, đôi tay máy móc mà thao tác.

    Cuối cùng, thanh tỉnh sót lại của hắn hoàn toàn đánh mất, nhắm mắt lại, đôi tay rủ xuống, tinh hạm không người điều khiển ầm vang một tiếng rơi xuống, vô số mảnh vụn băng tuyết vẩy ra, Trùng tộc vây quanh lên, bao phủ tinh hạm nho nhỏ kia.

    Khi Hàn Nghiệp phát hiện ra tinh cầu băng gần địa điểm phát sinh chuyện này, cũng ôm kỳ vọng khẩn trương cuối cùng, hắn biết rõ thân thể thói quen tư duy cùng suy nghĩ của Diệp Tố, nếu không tìm được Diệp Tố ở nơi này, trên cơ bản có thể kết luận, Diệp Tố gặp nạn…

    Dấu vết hoạt động của Trùng tộc trên núi băng khiến Hàn Nghiệp biết, Diệp Tố từng ở nơi này gian nan chạy trốn, Hàn Nghiệp không thể không oán trách bản thân, là hắn kéo Diệp Tố vào trách nhiệm vốn không phải của hắn, để hắn trải qua cực khổ cùng sinh tử. Nhưng để Hàn Nghiệp không thể quên là, mặc dù hắn biết mình đưa Diệp Tố vào ách nạn, hắn biết rõ điểm này! Nhưng hắn lại không có lựa chọn khác, nếu lúc này đây không tìm được Diệp Tố, Hàn Nghiệp sẽ vượt qua quãng đời còn lại trong hối hận vô tận. Nếu tìm được, Hàn Nghiệp vẫn phải tiếp tục đưa Diệp Tố lên chiến trường, sau đó lại lặp lại chuyện hôm nay, trừ phi Hàn Nghiệp tử vong, nếu không vĩnh viễn không được giải thoát.

    Hàn Nghiệp nắm chặt quyền, để trên đài điều khiển kim loại cứng rắn, thân bất do kỷ, bốn chữ này dưới cảm xúc nôn nóng trầm trọng tiến vào máu hắn.

    Máy dò xét bỗng nhiên kêu vang, phía trước có lượng lớn Trùng tộc!

    Hàn Nghiệp thế nhưng cảm thấy sợ hãi, hô hấp hắn dồn dập lên, cấp dưới nhanh hơn hắn mà quay màn ảnh hướng về phía đó, tức khắc, màn ảnh một mảnh đen nghìn nghịt, Trùng tộc dày đặc, vây nơi đó chặt như nêm cối, ngoài Trùng tộc mênh mông cũng không nhìn thấy vật gì khác!

    Trước mắt Hàn Nghiệp cũng là một mảng đen nhánh.

    “Cục trưởng…” Tên cấp dưới kia quay đầu lại hoảng sợ, Hàn Nghiệp cứ như bị sốt rét phát tác, cực kỳ không bình thường.

    Hàn Nghiệp gian nan xua tay, ý bảo không cần lo lắng, điều chỉnh hô hấp, bước nhanh tới, nói: “Tới gần, công kích!” Quân hạm sau khi tới gần, nhìn thấy càng thêm rõ ràng, Trùng tộc an tĩnh mà nằm sấp ở đó, thể nhưng cũng không nhúc nhích.

    Hàn Nghiệp kinh ngạc, sau đó thấy được cảnh tượng khiến hắn thiếu chút nữa lệ nóng doanh tròng, thuyền cứu nạn nho nhỏ kia thế nhưng lông tóc không tổn hại gì giữa vòng vây của Trùng tộc, xuyên thấu qua pha lê trước đài điều khiển có thể nhìn thấy được một bóng người nằm ngửa ở ghế điều khiển, đó là Diệp Tố!

    Hàn Nghiệp thốt không ra tiếng mà hạ mệnh lệnh: “Mau nghĩ cách cứu viện Diệp Tố!”

    Trùng tộc phảng phất như bị trúng ma chú câm lặng, không công kích Diệp Tố, dưới sự tiếp cận của quân hạm Hàn Nghiệp, ma chú mất đi hiệu lực, Trùng tộc mới hoàn hồn bừng tỉnh, một đám đen nghìn nghịt vặn vẹo quay cuồng, nhào tới Diệp Tố ở giữa.

    Nhưng Hàn Nghiệp đã tới, sao có thể để bọn chúng đắc thủ, tinh hạm Hàn Nghiệp trực tiếp dừng bên cạnh thuyền cứu nạn, những hạm đội khác triển khai tiêu diệt Trùng tộc điên cuồng.

    Hàn Nghiệp cầm súng nổ đám Trùng tộc đang bò lên thuyền cứu nạn thành bột phấn, lại mạnh mẽ đập vỡ pha lê chắn, hắn rốt cuộc thấy được Diệp Tố ở cự ly gần. Diệp Tố nhắm chặt hai mắt, biểu tình trên mặt có thống khổ lại có kinh sợ khủng bố, sắc mặt xanh lại, mồ hôi như mưa đổ. Nhưng trái tim hắn còn đập, hô hấp khi dồn dập khi trệ đình, hắn còn sống!

    Hàn Nghiệp chậm rãi tiến lên, bỗng nhiên nửa quỳ bên cạnh ghế dựa Diệp Tố, kéo Diệp Tố vào lồng ngực.

    Chương 184: Trùng tộc

    Hàn Nghiệp gắt gao ôm Diệp Tố vào trong ngực, cảm nhận được tim đập sinh động của đối phương, mới khiến trái tim rối loạn tiết tấu của mình cũng phẳng lặng xuống. Nhiệt độ lạnh truyền từ trang phục vũ trụ của Diệp Tố qua, làm Hàn Nghiệp cũng lạnh, lạnh tới xương cốt cùng máu, hỗn hợp với một tia may mắn, vừa cay độc vừa ôn hòa.

    Sau khi quân đội bên ngoài chém giết sạch sẽ Trùng tộc, Hàn Nghiệp ôm Diệp Tố quay trở về quân hạm, đặt hắn vào phòng ấm áp, thay đổi quần áo sạch sẽ mềm mại cho hắn.

    Diệp Tố phảng phất như đang lâm vào ác mộng, cơ bắp khuôn mặt không ngừng run rẩy, hai tay hai chân giãy giụa theo bản năng, nhiệt độ cơ thể chợt lạnh lại chợt nóng.

    Hàn Nghiệp tận lực trấn an hắn, giống như lúc tiến hành huấn luyện trọng lực trước kia, cho Diệp Tố xúc cảm da thịt chân thật, để hắn cảm thấy được Hàn Nghiệp đang ở bên cạnh. Trấn an nổi lên chút tác dụng, Diệp Tố gắt gao bám lấy cánh tay Hàn Nghiệp, như người chết đuối vớ được cọc mà khẩn trương dùng sức.

    Hô hấp Diệp Tố bỗng trở nên gian nan, lồng ngực khoa trương phập phồng, giống như có vật vô hình nào đó đè ép khí nang — nhưng bên trong đã không có không khí, tốn công vô ích, hàm hồ rên rỉ truyền ra từ cổ họng rách nát của hắn.

    Hàn Nghiệp thuận khí cho hắn, mang lên mặt nạ dưỡng khí cho hắn, nhưng một chút cũng không giảm bớt khó chịu cho Diệp Tố, khó chịu kia như trực tiếp tác động vào tinh thần.

    Hàn Nghiệp không biết đến tột cùng Diệp Tố đã trải qua chuyện gì, giờ phút này lại đang trải qua chuyện gì, loại vô tri này phóng đại gấp bội sự tự trách của hắn, hắn đau kịch liệt mà ôm lấy Diệp Tố, khẩn cầu nói: “Thực xin lỗi…”

    “A ——!” Diệp Tố đột nhiên la lên một tiếng, chỉ có một tiếng, giọng lại khàn khàn như đã la hét vô số lần.

    Diệp Tố mở bừng mắt, tơ máu dày đặc, tràn ngập hoảng sợ mờ mịt.

    Hàn Nghiệp nhẹ nhàng vỗ hai má hắn, kêu to nói: “Diệp Tố, Diệp Tố? Nhìn ta, ngươi tỉnh, ngươi an toàn.”

    Như bản năng trẻ em, Diệp Tố theo thanh âm kia nhìn đến gương mặt quen thuộc, ánh mắt rốt cuộc có một chút thanh minh, tìm được cảm giác an toàn, gắt gao ôm lấy Hàn Nghiệp, muốn nói chuyện, lại nhịn không được mà nghẹn ngào.

    Hàn Nghiệp cảm giác được toàn thân Diệp Tố đang run rẩy, sợ hãi cực độ giờ phút này chiếm lĩnh Diệp Tố, hắn nhẹ giọng trấn an: “Đừng sợ, đã không còn Trùng tộc.”

    Nói tới Trùng tộc, Diệp Tố run rẩy càng thêm lợi hại, hắn túm lấy Hàn Nghiệp không buông tay, dùng thanh âm dường như không phải của mình mà hoảng sợ nói: “Trùng tộc… trùng tộc…”

    Hai chữ này tựa hồ tràn ngập cấm kỵ cùng lực lượng ma quỷ nguyền rủa, Diệp Tố dường như dùng hết sức lực toàn thân mới nói ra hai chữ này, lời nói kế tiếp lại bị nghẹn ở đầu lưỡi, thế nào cũng nói không ra.

    “Ta nhìn thấy Địch Cảnh!” Diệp Tố rốt cuộc nói được một câu hoàn chỉnh, thất thanh khóc rống.

    Tay Hàn Nghiệp đang vỗ lưng hắn cứng lại, “Địch Cảnh đã chết.”

    “Ta biết! Ta biết!” Diệp Tố vùi mặt vào bả vai Hàn Nghiệp, định ép xuống nước mắt mãnh liệt chỉ trực trào ra, “Ta nhìn thấy linh hồn của hắn, còn có đầu sỏ mọi chuyện, Trùng tộc đáng chết kia…”

    Trong lời tự thuật như nói năng lộn xộn của Diệp Tố, Hàn Nghiệp dần dần sáng tỏ sự tình Diệp Tố gặp phải. Như tiếng trống chiều chuông sớm kéo dài không dứt, gõ tan giới hạn trắng đen, vận đổi sao dời, ngày lên mặt trời lặn. Thế giới, trong thời gian lưu chuyển, đột nhiên điên đảo lật úp, vùi lấp Hàn Nghiệp.

    Nguyên lai, khi bị Trùng tộc vây quanh, Diệp Tố tuy rằng mất đi ý thức, nhưng cũng không chìm vào giấc ngủ chân chính, giống như lần đầu tiên hắn tiến vào Tinh tế thế giới vậy, linh hồn của hắn, hay nói cách khác, tinh thần lực của hắn thoát ly thân thể, không bị thân thể ràng buộc giới hạn, tự do tự tại mà trôi nổi, thấy được trời sao lộng lẫy, thấy được vũ trụ vô ngần, cũng thấy được người loáng thoáng gọi hắn.

    Chuẩn xác mà nói, không phải nhìn thấy, mà là cảm nhận được, linh hồn của hắn cảm nhận được hết thảy tồn tại trong thiên địa. Hắn cảm giác được hơi thở Địch Cảnh, nhưng cũng không hoàn toàn là như vậy. Nhưng Diệp Tố cảm thấy nơi đó thực an toàn, tinh thần lực liền theo tiềm thức mà tới nơi đó, trong nháy mắt, Diệp Tố liền vượt qua một tầng chắn, tựa hồ như dung hợp cùng thứ gì, năng lượng pha tạp táo bạo quay hắn tới chóng mặt nhức đầu.

    Vẫn là cảm giác như trước, Diệp Tố cảm giác được một số ký ức kỳ quái hiện lên trong cảm quan của hắn, hỗn độn hỗn tạp, lượng lớn tin tức cơ hồ căng nổ tinh thần lực hắn, Diệp Tố thống khổ bất kham, nhưng sau khi dần dần quen, hắn có năng lực suy nghĩ lại, bắt đầu phân tích từng tin tức nhận được, chân tướng nghe rợn cả người cứ như vậy không kịp đề phòng mà bày ra trước mắt hắn.

    Diệp Tố xác thật cảm giác thấy Địch Cảnh, bất quá chỉ là một sợi chấp nhiệm còn sót lại của Địch Cảnh. Địch Cảnh bị Trùng tộc giết hại trong quá trình tra xét sinh mệnh thể không rõ cùng Bạch Huyễn, nhưng trước khi chết hắn cũng biết được chân tướng, chân tướng khiếp sợ tàn khốc khiến Địch Cảnh chết không nhắm mắt, tinh thần lực thế nhưng sinh ra dị biến ở thời điểm cuối cùng, một tia tàn niệm bám vào sinh mệnh thể giết chết hắn. Mà giờ phút này, tinh thần lực Diệp Tố trời xui đất khiến mà hoàn toàn ly thể, tàn niệm của Địch Cảnh hồi quang phản chiếu mà dung hợp tinh thần Diệp Tố cùng sinh mệnh thể không rõ mình bám vào với nhau, khiến Diệp Tố từ đó thấy được chân tướng.

    Chân tướng?

    Biểu tình Diệp Tố như điên rồi, nói ra chân tướng kia cho Hàn Nghiệp, đó chính là khởi nguyên của Trùng tộc!

    Trùng tộc không phải thiên tai, mà là nhân họa!

    Trong Vạn tộc, cũng không thiếu người tiến hành thăm dò khởi nguyên của Trùng tộc, trong đó có một thuyết vô căn cứ, cho rằng Trùng tộc là sản phẩm sinh hóa có hại do thực nghiệm sinh mệnh nào đó lưu lại.

    Suy đoán này khiến rất nhiều người cảm thấy buồn cười, thế nhưng là sự thật!

    Chuyện này cần ngược dòng tới một giai đoạn văn minh trước đó của vũ trụ, một Trùng tộc nhỏ yếu rời khỏi tinh cầu cố hữu của bản thân, bắt đầu tiếp xúc vũ trụ rộng lớn.

    Nhưng bọn họ nhỏ yếu, bọn họ tự ti, bọn họ bị các chủng tộc khác nhục mạ là con sâu một tay có thể nghiền nát. Chủng tộc này bị vũ nhục bất kham, tức giận phấn đấu, chú trọng rèn luyện tố chất thân thể, phát hiện khoa học kỹ thuật mạnh hơn nữa, chủng tộc nhỏ yếu thế nhưng ngày càng cường đại, xưng bá trong nhiều lần chinh phạt vũ trụ, dần dần trở thành cường giả trên đỉnh vạn tộc. Tên chủng tộc bọn họ không thể tìm được cũng bởi vì, sau khi trở thành cường giả, cả tộc đồng ý tự gọi mình là “Phỉ tộc”.

    Phỉ, tức là phi trùng*. Bọn họ tuyên bố với vũ trụ, bọn họ không phải sâu bọ mặc người nắn bóp!

    *pun ở đây là: 蜚 (phỉ) được ghép từ 非 (phi) và 虫 (trùng) = phỉ không phải là trùng, nhưng 蜚 (phỉ) cũng là tên một loài sâu ăn lúa, (phỉ liêm) còn là con gián.

    Nếu nhìn tới đây, có thể nói đây là sử ký một chủng tộc nhỏ yếu không ngừng vươn lên, đủ để cổ vũ rất nhiều chủng tộc nhỏ yếu hiện tại. Nhưng mà, không sinh mệnh nào biết thỏa mãn, cao ngạo cùng tự ti trong xương cốt Phỉ tộc như bóng ma ám ảnh, bọn họ không vừa lòng với sự cường đại trước mắt, luôn khổ cực gian nan, lo lắng địa vị cường giả của mình sẽ tùy thời bị chủng tộc khác cướp mất, loại lo lâu này khiến bọn họ không thể can tâm bước một bước một tới cường đại, vì thế, bọn họ nhìn trúng thực nghiệm sinh hóa.

    Hơn nữa, dã tâm của bọn họ cực kỳ đáng sợ. Mục tiêu sinh hóa thực nghiệm của bọn họ không chỉ là cường hóa thân thể, mà là tiến tới giai đoạn cuối cùng của tiến hóa sinh mệnh — tinh thần thể. Bọn họ thế nhưng dã tâm bừng bừng mà vứt bỏ định luật vũ trụ, không can lòng chậm rãi tiến hóa, mà dùng thủ đoạn bên ngoài thúc đẩy bọn họ tiến hóa nhanh hơn, trực tiếp bước vào hình thái sinh mệnh tối cao!

    Nhưng không thể không nói, Phỉ tộc cường đại mà có trí tuệ, thế nhưng thật sự tìm ra được phương pháp tiến hóa, thật sự có thể khiến Phỉ tộc vứt bỏ thân thể mà tồn tại trong trạng thái tinh thần thể. Sau khi trường hợp thực nghiệm đầu tiên thành công, trên dưới Phỉ tộc sôi nổi tiến hành tiến hóa, bọn họ cho rằng từ đây bọn họ trở thành hình thái sinh mệnh tối cao, không bị thân thể gông cùm xiềng xích, không cần lãnh thổ cùng vật chất, vô dục vô cầu, có thể vĩnh viễn sống sót, trường sinh bất tử.

    Nhưng sau mười năm tiến hành tiến hóa, Phỉ tộc trở thành tinh thần thể ý thức được tai nạn hủy diệt thiên địa! Bọn họ nhận thức được quy luật vũ trụ phải mạnh mẽ tuân thủ, ép buộc tiến hóa sẽ dẫn tới hậu quả xấu.

    Thân thể bọn họ tiến hóa, nhưng phương diện tinh thần sẽ không đồng thời cùng tiến hóa!

    Phỉ tộc tuy rằng mạnh mẽ khiến tinh thần lực thoát ly trói buộc của thân thể, nhưng bởi tinh thần bọn họ dừng lại ở thời điểm nguyên thủy, cũng không bởi vì không có thân thể mà mất đi thất tình lục dục, bọn họ vẫn khát vọng tình dục cùng lạc thú như trước, muốn mạng chính lạ, bọn họ không có thân thể, không có vật dẫn để phát tiết. Mà tinh thần thể căn bản không chạm tới được bất kỳ vật chất nào, bọn họ chỉ có thể trơ mắt nhìn vạn vật vũ trụ biến hóa, bản thân lại không thể động tới dù chỉ một ngón tay. Tựa như người tê liệt toàn thân xem TV náo nhiệt, nhìn đồ ăn mỹ vị trên bàn cơm, xem người khác vận động, loại tịch mịch tuyệt đối này khiến bọn họ điên cuồng, không có bất luận sinh mệnh bình thường nào có thể chịu đựng tịch mịch vô biên vô hạn tra tấn.

    Vũ trụ cho người thời gian dài để tiến hóa, không phải khó xử ngươi, mà là suy nghĩ vì sinh mệnh a! Chỉ có chậm rãi trải qua quá trình lột xác, tinh thần sinh mệnh mới có thể chậm rãi thăng hoa. Đây là một loại tu hành, chỉ có trải qua thời gian dài cực khổ, mới có thể vứt bỏ tham sân si, mới có thể đạt tới trạng thái “thanh tịnh vô vi” như đạo gia nói, loại trạng thái vô dục vô cầu này mới là ý nghĩa thật sự của hình thái sinh mệnh tối cao, lúc này, sinh mệnh mới giống như vũ trụ, không buồn không vui, đối xử vạn vật như chó rơm*.

    *trích từ chương 5 của Dao De Jing: 天地不仁, 以万物为刍狗;圣人不仁, 以百姓为刍狗 (trời đất không nhân từ, coi vạn vật là chó rơm; thánh nhân không nhân từ, coi nhân loại là chó rơm). Chó rơm được sử dụng trong các nghi lễ hiến cúng xa xưa, sau khi được trang trọng thờ cúng sẽ bị vứt đi, dùng để chỉ những thứ vô dụng.

    Phỉ tộc trong tinh thần thể đã ý thức được sai lầm của bản thân, nhưng cũng không thay đổi được bất luận chuyện gì, hơn nữa bởi vì dự đoán trước được tịch mịch tương lai bọn họ phải trải qua, bọn họ bắt đầu trở nên biến thái cực đoan, thực mau, bọn họ phát hiện vật duy nhần tinh thần lực bọn họ có thể ảnh hưởng thế nhưng lại là thân thể bọn họ lưu lại trước khi làm thực nghiệm sinh hóa! Bọn họ rốt cuộc tìm được một món đồ chơi, bắt đầu điều khiển đánh nhau, sau đó, ẩu đả đơn giản đều không thể mua vui cho bọn họ được nữa, bọn họ sớm đã đánh mất lý trí! Bọn họ không thể tiếp tục xưng là văn minh!

    Bọn họ để thân thể cắn nuốt lẫn nhau, vô số vật chất tàn lưu trong cơ thể Phỉ tộc hỗn hợp lại gây ra dị biến, khi chỉ còn lại một thân thể Phỉ tộc cuối cùng, thân thể này dị hóa thành Trùng tộc — Mẫu Trùng!

    Phỉ tộc tinh thần thể lúc này đã sớm điên loạn, điều khiển Mẫu Trùng sinh sản vô số Trùng tộc, bắt đầu tiến hành cắn nuốt các nền văn minh khác, lấy chuyện này làm lạc thú duy nhất. Những văn minh khác trải qua thời gian dài chống cự, vẫn bị hủy diệt toàn bộ, một thế hệ văn minh vũ trụ cứ như vậy mà tiêu vong.

    Không biết sau bao lâu, văn minh mới xuất hiện, từ sinh vật đơn bào tới phi thuyền vũ trụ, năm tháng tiến hóa này vẫn bị Phỉ tộc tinh thần thể đặt trong mắt, bọn họ bị sự tiêu vong của thế hệ văn minh vũ trụ trước đó giáo huấn, nhận được một chút ý tưởng, không lập tức điều khiển Mẫu Trùng cắn nuốt văn minh mới xuất hiện, mà chậm rãi quan sát bọn họ dần dần phồn vinh lớn mạnh. Khi Vạn tộc san sát, Phỉ tộc mới phát rồ phát động Trùng triều, xem những văn minh đó thống khổ tuyệt vọng giãy giụa, Phỉ tộc mới cảm thấy một tia vui sướng, giúp bọn họ có được chút lạc thú trong sinh mệnh vĩnh hằng tịch mịch.

    Bọn họ quyết định kéo dài loại lạc thú này, vì thế Trùng triều mười vạn năm một lần cứ như vậy mà ra đời. Mỗi khi Vạn tộc khôi phục một chút nguyên khí, Phỉ tộc liền bắt đầu trêu đùa món đồ chơi của mình, một lần lại một lần, lặp đi lặp lại, Phỉ tộc chăn nuôi Vạn tộc như tiểu sủng vật, lần lượt thu gặt sinh mệnh bọn họ tới an ủi linh hồn tịch mịch biến thái của bản thân.

    Nhưng thời gian quá dài, trêu đùa Vạn tộc cũng vô pháp khiến Phỉ tộc thỏa mãn, có Phỉ tộc tinh thần thể điên rồi, phiêu đãng trong vũ trụ, hư vô mờ mịt đợi ngày tiêu vong. Có Phỉ tộc chưa điên, nhưng điên cuồng, bọn họ không còn bất luận lý trí gì, cũng dần dần biến thành sinh mệnh nhược trí chỉ biết dựa vào bản năng hành động như Trùng tộc. Nhưng bản năng của bọn họ vẫn lợi hại như trước, biết Thuần thạch có hiệu quả chống cự Trùng tộc tốt, liền khiến Trùng tộc chuyên môn cắn nuốt loại khoáng thạch này; biết Địch Cảnh có thể nhìn thấy mình, liền giết chết Địch Cảnh, trước khi chết còn dùng chân tướng tra tấn Địch Cảnh; biết Hàn Nghiệp cùng Diệp Tố bọn họ có thể sinh ra uy hiếp nặng nề với Trùng tộc, liền đi mai phục bọn họ; còn dùng “trường sinh” dụ hoặc Tây Đô tinh hệ tiền nhiệm lĩnh chủ…

    Mọi dị thường đều có thể được giải thích.

    Thời điểm Diệp Tố lâm vào hôn mê, tinh thần lực ly thể, hình thành hình thái sinh mệnh không khác biệt Phỉ tộc lắm, vì thế Trùng tộc không công kích hắn, tận tới lúc Hàn Nghiệp tới, tinh thần lực Diệp Tố trở về cơ thể, Trùng tộc mới bắt đầu công kích.

    Trùng tộc sở dĩ vô pháp tiến hóa ra chỉ số thông minh, đúng bởi vì bọn chúng là vật tàn lưu của thực nghiệm sinh hóa, xem như là trừng phạt của vũ trụ với bọn chúng.

    Phỉ tộc bị thời gian dày vò, đã cận kề sụp đổ, lại cũng không có lòng tiếp tục chơi trò chơi cái gì mà mười vạn năm một lần, vì thế Trùng triều liền bắt đầu sớm.

    Chấp niệm Địch Cảnh tại lúc này cũng hoàn toàn tiêu tán, đối mặt Phỉ tộc hình thái sinh mệnh tối cao, Địch Cảnh không làm được gì, Diệp Tố cùng Hàn Nghiệp không làm được gì, Nhân tộc, Vạn tộc đều không làm được gì.

    Tận thế đã tới.

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải