Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 20-24

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 20: Bắt đầu

    Diệp Tố nghe thấy tên Hàn Nghiệp, nhớ tới ấn tượng đầu tiên là hình ảnh bối cảnh sao trời ở khoang điều khiển lần đó.

    La Thành xùy xùy, mặt lộ vẻ khinh thường: “Một kẻ nhu nhược, chỉ biết lòe bịp thiên hạ.”

    “Chuyện là thế nào?” Diệp Tố khó hiểu hỏi, ấn tượng của hắn về Hàn Nghiệp còn không tệ, đặc biệt là khí chất ôn tồn lễ độ kia, thực dễ dàng chiếm được hảo cảm của người khác.

    Trương Diêu Phong hiển nhiên có tiềm chất bát quái, vừa nghe được liền có tinh thần: “Hàn Nghiệp a, chính là tôn tử Hàn thành chủ, nhi tử của Hàn Duệ, tổ tiên mười tám đời đều là tướng quân…”

    “Chỉ tiếc, Hàn gia tới thế hệ này của hắn liền thui chột.”

    Diệp Tố càng thêm khó hiểu, thần sắc La Thành có vẻ xem thường Hàn Nghiệp từ đáy lòng, cười nhạo lạnh băng trơ trẽn khác với cười nhạo hữu hảo đối Diệp Tố.

    “Ai nha.” Trương Diêu Phong nói, “Là người đều sẽ tham sống sợ chết a, lại nói Hàn Nghiệp cũng tuổi còn trẻ…”

    “Tuổi trẻ?” La Thành cười nhạo, “Phụ thân hắn ở tuổi này đã là trung tướng, mà hắn thì sao? Kẻ đã hèn làm một thiếu tá thôi cũng không an phận, cả ngày nếu không nương danh nghĩa chức vụ nơi nơi ăn nhậu chơi bời thì cũng là làm bộ chính trực dùng bối cảnh ngăn chặn mấy cái học sinh vi phạm nhỏ nhặt. Đều đã ba mươi, còn tìm các loại lý do thoái thác hôn sự, tham sống sợ chết đến trình độ này còn là Nhân tộc sao?”

    “Hắn kết hôn… có quan hệ gì với Nhân tộc sao?”

    “Ngươi không hiểu.” Kỷ Gia Duyệt mắt nhìn Diệp Tố, tựa hồ suy nghĩ xem nên giải thích thế nào, “Nói thế nào nhỉ, Hàn gia chính là một gia tộc đặc biệt. Ước chừng bắt đầu từ một trăm vạn năm trước, Hàn gia tiên phong Nhân tộc, nhiều thế hệ đầu rơi máu chảy, có thể nói ranh giới Nhân tộc có ít nhất một phần mười là do Hàn gia qua chiến tranh mà mở rộng được. Ở Hàn gia có quy định bất thành văn, trưởng tử trưởng tôn đều phải lập gia đình sớm, sau đó trước ba lăm tuổi bồi dưỡng hài tử đến khoảng bảy tám tuổi sẽ buông vướng bận mà đi tiền tuyến, lần này đi, rất có thể sẽ đến tận lúc chết trận mới trở về Hàn gia lần nữa. Người bình thường không đi nghĩa vụ quân sự cũng sẽ bị khiển trách, càng miễn bàn Hàn gia hậu nhân.”

    Hàn gia thế đức tuấn liệt, coi trọng nhất chính là truyền thừa vinh dự cùng tinh thần. Cho nên Hàn gia hậu nhân đều sẽ ở thời điểm trẻ tuổi trước hết kiến tạo một phen tên tuổi, sau đó khoảng hai bảy hai tám tuổi thì suy xét lập gia đình, tự mình bồi hài tử lớn lên, dùng lời nói và việc làm mẫu mực của mình khiến hài tử mưa dầm thấm đất, trở thành một người Hàn gia chính trực dũng cảm không sợ sinh tử, đem tinh thần hy sinh cùng bảo hộ truyền thừa xuống, người trước vì nhân tộc ngã xuống, người sau tiến lên phụng hiến.

    Ở rất nhiều thời điểm, dòng họ Hàn chính là tượng trưng cho sự cao thượng.

    Diệp Tố nghe xong, nhất thời cũng không biết nói cái gì mới tốt. Có lẽ nơi hắn ở lịch sử nhân loại còn quá ngắn, khoa học kỹ thuật còn quá lạc hậu, nhân loại còn tàn sát lẫn nhau. Cho nên hắn cũng không thể lý giải đến tột cùng tín niệm gì có thể khiến cả một gia tộc vì loài người mà không sợ sinh tử, hơn nữa truyền thừa xuống trăm vạn năm. Lịch sử lâu dài như vậy, thi thể Hàn gia cơ hồ có thể bao trùm toàn bộ Hoa Đô tinh.

    Lịch sử cho Hàn gia vinh quang vô thượng, cũng để lại cho Hàn gia trách nhiệm nặng nề. Thế nên nói, Hàn Nghiệp là không muốn gánh vác trách nhiệm như vậy sao? Hắn không muốn kết hôn, không muốn ra tiền tuyến, sự tôn trọng kính nể dành cho người Hàn gia có thể nối tiếp sao? Hắn không lưu lại hậu đại, người khác lại lời lẽ chính đáng mà cưỡng bách hắn đi tiền tuyến, vạn nhất Hàn gia vì thế mà tuyệt hậu thì làm sao bây giờ?

    (từ giờ phút anh là nvc đam mẽo thì số phận xác định rồi anh ạ)

    “Kể cả bây giờ hắn có hài tử, kẻ tính cách nhu nhược như hắn có thể bồi dưỡng ra người Hàn gia chân chính sao?” La Thành châm chọc nói, “Rõ ràng đại tướng Hàn Duệ tại tiền tuyến vào sinh ra tử, để người ta kính nể, nhưng con hắn lại làm mất hết thể diện Hàn gia. Hổ phụ khuyển tử!”

    Địch Cảnh nói: “Có lẽ thịnh cực tất suy đi, theo lý thuyết Hàn Duệ đại tướng sẽ bồi dưỡng được hậu đại không sợ hãi sinh tử, nhưng tạo hóa bất đắc dĩ trêu ngươi, Hàn gia trăm vạn năm gánh nặng như vậy cuối cùng cũng bỏ được xuống, không biết là may mắn hay sỉ nhục.”

    “Hắn không xứng họ Hàn.” La Thành thanh âm lạnh lùng nói, “Nếu lần này cúp thi đấu là hắn phát cho chúng ta, ta sẽ đem nó hung hăng ném vào mặt hắn!”

    “Đừng a!” Trương Diêu Phong hoảng sợ, hắn biết với tính cách La Thành hoàn toàn có thể làm ra việc điên cuồng như vậy, “Ngươi muốn tiền đồ bị hủy sao? Hàn Nghiệp cho dù có phế vật, nhưng bóp chết ngươi vẫn dễ như trở bàn tay. Nói nữa, chủ tịch còn chưa nói gì làm sao đến lượt ngươi chỉ trích?”

    La Thành hừ lạnh một tiếng, cơm cũng không ăn liền trực tiếp rời đi.

    Trương Diêu Phong cười cười với Diệp Tố, “Tính cách hắn cứ như vậy, mắt không dung nổi hạt sạn. Đặc biệt là lịch sử gia tộc hắn cũng lâu đời, đối một số việc lại càng để ý hơn đám bình dân chúng ta, lại càng thêm oán giận. Nói đi nói lại, nếu không phải nhân loại truyền thừa tinh thần hy sinh nhiều thế hệ như vậy, Nhân tộc chúng ta có tồn tại được đến bây giờ hay không còn không biết.”

    Diệp Tố yên lặng ăn cơm, ăn mà có chút không cảm nhận được mùi vị. Nói thật, hắn hiện tại vẫn chưa thực sự dung nhập được thế giới trong mộng này, không thể lý giải tư duy cùng lý niệm con người nơi này. Nghe thấy bọn họ thần hóa phụng hiến hy sinh và đoàn kết Nhân loại trên dưới một lòng, hắn vốn dĩ đã chấn động giờ càng không hiểu được. Nghĩ đến Hàn Nghiệp quang minh sáng lạn cư nhiên là một kẻ nhát gan, trong lòng không thể nào tiếp thu được. Dù sao thì Hàn Nghiệp để lại cho hắn ấn tượng đầu quá tốt.

    “Ta nói a, người ta không muốn hy sinh vì nhân tộc, chúng ta có thể chỉ trích cái gì.” Mập mạp nuốt miếng thịt, “Bao nhiêu người không đi tiền tuyến vẫn sống có tư vị, dựa vào cái gì tiền bối hắn làm vậy, hắn liền cũng phải làm như vậy, đây không phải bắt ép đạo đức thì là cái gì a?”

    “Quên đi quên đi, ăn cơm mau lên.” Kỷ Gia Duyệt không muốn nói về cái chủ đề mẫn cảm này tiếp, “Buổi chiều chúng ta tiến thành huấn luyện đoàn đội, để Diệp Tố quen tiết tấu một chút, ngày mai là thi đấu chính thức, mọi người đều để ý chút, nếu H quân đoàn phái người tới, mặc kệ là phái ai tới đều có nghĩa bọn họ coi trọng thi đấu lần này, biểu hiện tốt sau này vào quân đội đều thông thuận hơn.”

    “Còn có.” Địch Cảnh bổ sung một câu, “Diệp Tố ngày mai nếu ngươi ngày mai dậy muộn thì cũng không cần dậy nữa.”

    Diệp Tố:……

    Hoa Đô Đại học ước chừng có hai ngàn đoàn đội, tổng cộng hơn một vạn người báo danh thi đấu cơ giáp hữu nghị, mà vòng loại đầu tiên đã đào thải 90% số thí sinh, tàn khốc đến cực điểm.

    Dự tuyển sử dụng kỹ thuật toàn tức mô phỏng thực tế, từng đoàn đội sẽ ở phòng chống gian lận chuyên dụng, sử dụng toàn tức nghi tiến vào không gian giả thuyết.

    Diệp Tố đại kinh tiểu quái thật lâu mới bị La Thành mắng mà đeo toàn tức nghi lên, đại não nháy mắt như bị gây tê mà mất đi tri giác, bất quá rất nhanh liền tỉnh táo lại, cảnh tượng trước mắt hoàn toàn thay đổi.

    Vùng quê trống trải mênh mông vô bờ, thảo suy phong cường (gió thổi cỏ bay điên cuồng?), nguy cơ tứ phía.

    “Triệu hồi cơ giáp!” La Thành nói.

    Diệp Tố đã được bọn họ dạy, lập tức minh tưởng, hình chiếu của đài nhân hình cơ giáp hắn dùng để luyện tập lập tức xuất hiện bên người.

    Sáu người toàn bộ đi vào khoang điều khiển cơ giáp của mình, bỗng nhiên từ phía chân trời tiến đến mười đài cơ giáp lang hình to lớn, bão táp cũng cuốn tới.

    Diệp Tố tâm nhảy dựng lên, còn chưa kịp chuẩn bị, đã thấy La Thành điều khiển cơ giáp cận chiến nhân hình ngang nhiên mà nhảy vào giữa bầy sói, một thanh đao lóe sáng xuất hiện trong tay hắn — đây là cụ tượng hóa vũ khí của La Thành, chém đầu sói cứ như thái dưa xắt rau mà chém.

    Địch Cảnh phân phó Diệp Tố đừng cử động, cứ đứng xem là được.

    Cho nên khiếp sợ ban đầu của Diệp Tố qua đi xong liền yên tâm yên lặng mà đứng nhìn. Chỉ tiếc trình độ hiện tại của hắn cùng tầm mắt đều quá hữu hạn, nhìn cũng không học được cái gì. Tỷ như một hồi công kích của La Thành hắn cho rằng là lung tung nhưng thật ra đã được tính toán kĩ càng chi tiết. Mỗi động tác của cơ giáp La Thành đều tác động lớn nhất đến cơ giáp lang hình kia, mỗi một đao chặt xuống lực độ cùng góc độ đều hoàn hảo, tuyệt đối sẽ không lãng phí dù chỉ một tia tinh thần lực.

    Phải biết rằng quy tắc đào thải dự tuyển chính là tính dựa trên tích phân, mà tích phân nhiều ít được quyết định dựa vào thời gian giải quyết mười đài cơ giáp lang hình này cùng tinh thần lực tiêu hao. Nếu muốn thời gian ngắn nhất giải quyết cơ giáp lang hình liền phải tăng lượng tiêu hao tinh thần lực. Mà nếu muốn tiết kiệm tinh thần lực thì phải tự thân điều khiển cơ giáp nhiều hơn, cứ như vậy, thời gian cũng bị kéo dài theo. Chỉ có phối hợp cân bằng cả hai, mới có thể đạt được tích phân cao.

    Địch Cảnh điều khiển cơ giáp ưng hình, đứng giữa không trung không hành động gì.

    Trương Diêu Phong đồng dạng là viễn trình, trong tay cơ giáp cầm cung tiễn, nhắm chuẩn thời cơ, mũi tên bay đi cắm giữa đầu sói. Cụ tượng hóa vũ khí đều có thể thay đổi lớn nhỏ tùy thuộc tâm ý chủ nhân, tiểu xảo(tinh xảo nhỏ nhắn) cung tiễn lúc trước giờ thành đại cung trong tay cơ giáp cao 10m.

    Cơ giáp của mập mạp có quan hệ trực tiếp với hình thể hắn, dày rộng chắc nịch, đi theo lộ tuyến phòng ngự, khi một con lang đang nhào về phía hắn, một bức tường đất đột nhiên mọc lên, phanh một tiến mà đem lang bắn ngược ra ngoài, đây là cụ tượng hóa vũ khí của hắn.

    Trái lại Kỷ Gia Duyệt là thử hình cơ giáp (con chuột), bé đến đáng thương, tuy cũng cao khoảng 2 3m, nhưng so với cự lang cao 10m thì hắn rất mini. Hắn linh hoạt mà chạy qua dưới bụng cự lang, tốc độ nhanh không tưởng được.

    Diệp Tố tấm tắc kinh ngạc cảm thán, nhiệt tình đối với điều khiển cơ giáp lại một lần tăng vọt lên. Hắn nghĩ tới tình huống dung nhập tinh thần lực của mình lúc trước, trái tim đập bịch bịch, tâm tình khát vọng khó có thể kiềm chế.

    Hắn gần đây đối với sử dụng tinh thần lực đều đặc biệt chú ý, La Thành dạy hắn một ít, hắn lại cầm tài liệu cơ bản từ chỗ Kỷ Gia Duyệt, tuy rằng xem xong đầu đầy mờ mịt, nhưng cũng mò mẫm ra một ít bí quyết.

    Chỉ tiếc Địch Cảnh cứ dặn dò hắn mãi, ngàn vạn lần không cần hành động thiếu suy nghĩ, kéo tích phân xuống thấp chỉ sợ cũng có thể chết tạ tội.

    Không tốn nhiều thời gian, chiến đấu bên kia liền nhanh như điện chớp mà kết thúc.

    Diệp Tố không phải thực hiểu, nhưng từ hiệu quả thị giác thính giác này xem xét, hiển nhiên La Thành bọn họ rất có thực lực.

    “Chúc mừng các ngươi, 35 giây.”

    Không gian giả thuyết truyền đến thanh âm máy móc lạnh lẽo.

    “Chậc chậc.” La Thành bĩu môi, “Phỏng chừng chỉ có thể miễn cưỡng bảo trì ở trong top100.”

    Vòng loại đầu tiên sẽ lấy hai trăm vị trí đầu. Đội ngũ La Thành có một người hoàn toàn không hành động còn có thể bảo trì vị trí top100, có thể nói bọn họ từng người riêng lẻ đều là cái xuất sắc trong trường học.

    “Ra ngoài, xem xếp hạng tích phân.”

    Giữa không gian toàn tức có một màn hình lớn dựng thẳng, mặt trên hiển thị tích phân của hai trăm đội ngũ đứng đầu, rậm rạp một đống lớn, văn tự còn đang không ngừng đổi mới.

    “Đội chúng ta gọi là gì?” Diệp Tố chút bất tri bất giác sử dụng cái từ “Chúng ta” này.

    “Kia.” Kỷ Gia Duyệt chỉ vào màn hình, “Thần chi đội.”

    “……” Diệp Tố uyển chuyển mà nói, “Tên này thật có cá tính.”

    Một phút đồng hồ qua đi, tin tức trên màn hình lớn đã không còn đổi mới, cho dù còn đội ngũ chưa hoàn thành nhiệm vụ dự tuyển, cũng không ảnh hưởng gì đến xếp hạng.

    Thần chi đội giống như La Thành vừa nói, vững vàng mà ngừng ở vị trí thứ một trăm.

    “Mấy vòng tuyển chọn kế tiếp đều là thực chiến.” La Thành ngửa đầu cười cười, trong mắt tràn đầy một hồi dục vọng.

    Xếp hạng dự tuyển cùng xếp hạng thực chiến thường thường sẽ khác biệt nhau rất nhiều, bởi vì trong thực chiến, vô luận dùng thủ đoạn gì, vô luận dùng thời gian bao lâu, vô luận tiêu hao nhiều ít tinh thần lực, đều cùng thắng lợi không quan hệ, chỉ cần ngươi có thể đứng đến cuối cùng, ngươi chính là người thắng.

    Đối với La Thành Thần chi đội mà nói, thực chiến mới là sân khấu của bọn họ.

    Chương 21: Đối chiến

    Thời điểm rời khỏi toàn tức tinh võng, bên ngoài sảnh đông đúc, khắp nơi hầu như đều nghe thấy tiếng khóc thét.

    “Đội chúng ta còn kém mấy tích phần là có thể lọt vào hai trăm hạng đầu, đáng tiếc, đáng tiếc! Năm sau tái chiến đi.”

    “Ai, nếu không phải ai kia kéo chân sau thì đội chúng ta cũng có thể tiến vào vòng thứ hai.”

    Dù sao xếp hạng tích phân chỉ công bố hai trăm thứ hạng đầu, số người có đem da trâu thổi lên tận mây cũng không ai biết.

    “Bất quá, lần này chỉ sợ có người muốn Hoạt Thiết Lư*” Những người vừa nói chuyện với vẻ mặt suy sút đảo mắt liền thay bộ dáng kiêu căng ngạo mạn nhìn La Thành, “Xưng là Hoa Đô đệ nhất thiên tài, lần này cư nhiên chỉ xếp thứ một trăm, còn dám kêu “Thần chi đội”, ha ha ha, việc này phải ghi vào chuyện cười hài nhất năm! Đầu bảng!”

    *gốc là một idiom trong tiếng anh “meet your Waterloo” xuất phát từ thời Napoleon đại đế khi ở Belgian, thành phố Waterloo khi mà Napoleon bị đánh bại. “Meet your Waterloo” (gặp Waterloo của bạn) có nghĩa là quy hàng, bị đánh bại.

    Có người ngoài cười trong không cười nói: “Ta còn cảm thấy kỳ lạ sao bọn họ có thể dự thi được, không biết cái nam sinh kia bị bọn họ kéo tới thế nào.”

    “Uy, đồng học, ngươi là hệ cắm hoa hay hệ trà đạo?” Có người lập tức ồn ào, hướng Diệp Tố quát to.

    La Thành mặt đen lại, ánh mắt lạnh lùng mà quét qua đám người.

    Người sợ La Thành không ít, nhưng người không sợ hắn cũng nhiều, đặc biệt là trong trường trừ lúc luận bàn cơ giáp ra thì cấm ẩu đả, nên đa số người đều không thèm sợ hãi gì. Tiếng cười vang lên không dứt bên tai, vừa mới bị loại ngay vòng gửi xe, giờ phút này được cười nhạo thiên tài của trường, phảng phất khiến lòng bọn họ thoải mái một chút.

    Diệp Tố trừu trừu khóe miệng, nhân duyên La Thành thật sự kém không tưởng được.

    “Đồng học, có phải ngươi bị La Sát cầm dao dí cổ bức ép không? Yên tâm, ngươi nói ra chúng ta nhất định sẽ đòi lại công bằng cho ngươi!”

    La Sát là biệt danh bọn họ cho La Thành, ý chỉ hung thần ác sát, không chuyện ác gì chưa làm.

    Diệp Tố cười nói: “Cầm đao nghe thực không hòa khí, người ta là lấy một ngàn vạn mời ta tới, nếu các ngươi lấy ra được hai ngàn vạn, ta liền đi theo ngươi a.”

    Đám người đột nhiên im lặng.

    “So đo cùng một đám thất bại, lãng phí thời gian.” Địch Cảnh hờ hững nói, “Thời gian chúng ta là để kiếm chức quán quân.”

    “Nói có lý.” Trương Diêu Phong vỗ tay, “Lão bà của ta chính là nhân trung long phượng, tự tự châu ngọc.” (rồng phượng giữa loài người, sáng tựa châu ngọc?)

    “Lăn.” Địch Cảnh dầu muối không ăn, mặc kệ hắn vuốt mông ngựa, hô: “Hao Thiên Khuyển.”

    Vài cái lá rụng cuốn qua, không có động tĩnh gì.

    Địch Cảnh nghiến răng nghiến lợi: “Hao, Thiên, Khuyển.”

    Husky đang ở ngoài chơi trốn tìm cùng tiểu hồ điệp (bướm nhỏ) đến vui vẻ đột nhiên ngẩn người, đây là giọng chủ nhân a, hắn đang nói cái gì vậy.

    Hai giây sau, Husky giơ chân chạy như điên đến trước mặt Địch Cảnh, Mamma Mia, quên mất Hao Thiên Khuyển là tên mới của người ta nha!

    Diệp Tố nhìn đến trợn mắt há mồm.

    “Ha Ha thật ngày càng thông minh, đáng tiếc thọ mệnh chẳng còn mấy năm đi?” Một đạo thanh âm cực kỳ chói tai truyền đến.

    Lần này tích phân xếp hạng đầu là Christine cùng năm đội viên của hắn, nhân mô cẩu dạng* Phương Trí Duy cũng trong đó.

    *vỏ người nhân cún

    Christine lắc đầu, đáng tiếc mà nói: “Hiện tại muốn tìm một con chó trung thành không dễ dàng, ngươi phải hảo hảo quý trọng a.”

    Người bình thường không biết là lời này hắn nhắm vào La Thành, cả thế giới là địch, chỉ có Địch Cảnh Kỷ Gia Duyệt vài người không rời bỏ hắn, lời trong lời ngoài toàn là châm chọc.

    La Thành lập tức phát hỏa, “Christine, ngươi cút xa một chút cho ta! Có thể về nhà soi gương nhìn lại cái mặt mình hay không, đừng chặn đường làm người ta đau mắt đi!”

    La Thành giương nanh múa vuốt lại chẳng có tí lực công kích nào với Christine.

    Sắc mặt Địch Cảnh lạnh lùng dần hòa hoãn xuống, nhẹ nhàng sờ sờ đầu Hao Thiên Khuyển, khiến Hao Thiên Khuyển đang tinh thần uể oải thụ sủng nhược kinh.

    “Trung thành cẩu chính xác không dễ tìm, nhưng người không bằng chó thì đâu đâu cũng thấy.”

    Christine thần sắc cứng đờ, tự động đi tìm chỗ ngồi.

    Hắn quay đầu cười với Diệp Tố: “Thành tích các ngươi lần này không quá lý tưởng a, xem ra vị tân bằng hữu này không am hiểu cơ giáp sao.”

    Diệp Tố thành thật gật đầu: “Ân, mới học một tuần.”

    Christine sửng sốt, cùng mấy cười sau hắn cười ha ha: ” La, hóa ra tình cảnh ngươi khó khăn vậy sao? Ngươi nói sớm ta có thể để Phương gia nhập đội các ngươi a, cuối cùng thì mục tiêu của chúng ta là tiến bộ trong thi đấu mà không phải chiến thắng, ngươi nói phải không?”

    Trương Diêu Phong cướp lời: “Các ngươi không thèm để ý thắng thua là vì không thắng được a.” Nói xong, Trương Diêu Phong càng nghĩ càng thấy mình quá sâu sắc, vội vàng hướng Địch Cảnh tranh công: “Ta có phải đã học được chân truyền của ngươi hay không?”

    La Thành chớp mắt, nhìn Christine: “Tiến bộ phải không? Như ngươi mong muốn.”

    Nguyên bản Christine dẫn người tới diễu võ dương oai, kết quả lại bị nhóm La Thành bật ngược lại. Diệp Tố không thể không cảm thán La Thành bọn họ tin tưởng mình như vậy, có cái cục nợ lớn như mình mà còn dám nói phóng đại như vậy.

    Mập mạp xúc động hướng bóng dáng bọn Christine nói: “Ta phóng thí chán ghét bọn họ.”

    Christine thiếu chút nữa thì ngã, với cấp bậc tinh thần lực của hắn, mập mạp kia không thèm đè thấp thanh âm hắn đều nghe rõ ràng.

    Diệp Tố tưởng nhịn nhưng không nhịn được liền cười rõ không phúc hậu.

    Vòng thi đấu thứ hai là ngày hôm sau, ghép cặp đối chiến sẽ dựa vào bảng xếp hạng, hạng đầu đấu với hạng hai trăm, cứ thế suy ra, La Thành Thần chi đội sẽ đấu với đội ngũ xếp hạng thứ 101.

    “Thứ 101 là đội nào?” Diệp Tố hỏi.

    “Không biết.” Kỷ Gia Duyệt nhún vai tỏ vẻ không sao cả, “Đến lúc lên đấu trường liền biết… loại tép riu này chúng ta không quen biết.”

    Lại nhìn mặt bốn người còn lại, biểu tình vẻ mặt cũng đều như vậy. Diệp Tố lo lắng vì thái độ thi đấu tùy ý như vậy, bất quá bây giờ hắn càng lo lắng mình giả mạo thẻ học sinh bị phát hiện.

    Hoa Đô đại học rất rộng rãi, bởi vì kích thước cơ giáp quá lớn, nên phòng học, phòng huấn luyện, đấu trường, cái nào cái nấy đều trên vạn mét vuông. Mặc dù vậy, đấu trường được xây cất cực kỳ vững chắc ở Hoa Đô Đại học vẫn có hơn một trăm tòa, thiết bị hoàn mỹ san sát. Hoa Đô Đại học chiếm vị trí trường học số một toàn Liên Bang cũng không phải danh hão.

    Quy tắc thực chiến nghiêm khắc hơn vòng loại nhiều, đầu tiên phải dùng dụng cụ rà quét chip thân phận, quét lấy thông tin học sinh. Trương Diêu Phong tìm được cái hacker, cấy vào chip của Diệp Tố một đoạn trình tự giả, có thể giấu diếm được dụng cụ. Nhưng ở mỗi đấu trường đều có ba gã trọng tài hệ chiến đấu cơ giáp tiến hành giám sát, Diệp Tố sợ bị bọn họ tóm được manh mối.

    Sự thật chứng minh, hắn nghĩ nhiều rồi.

    Ba vị lão sư cũng như tất cả mọi người, căn bản không ai nghĩ tới có người to gan lớn mật dám giả mạo học sinh Hoa Đô Đại học, việc này nếu như bị phát giác, nhỏ thì phê bình phạt tiền, lớn thì sẽ bị ghi vào sổ đen H quân đoàn, như vậy thì đời cũng bị chơi xong rồi.

    Sự thật lại chứng minh, Diệp Tố lại lo lắng hộ La Thành bọn họ.

    Đội trưởng đội không biết tên thứ 101 bước lên đài, đối với đội viên dặn dò: “Lần này là cơ hội ngàn năm một thưở của chúng ta! Cái tên cuối cùng La Sát kiếm đến chính là tên phế vật chỉ để bù số, bọn họ chỉ có năm người, chúng ta nỗ lực là có thể đánh bại được La Sát, liền sẽ nổi danh ở Hoa Đại! Các huynh đệ, xông lên!”

    Tâm tình kích động còn chưa bình ổn trở lại, thậm chí khi thanh âm đại biểu thi đấu bắt đầu vừa mới vang lên, các đội viên đội thứ 101 đã hoa hết cả mắt, La Thành nhanh chóng điều khiển cơ giáp phá tan đội hình bọn họ.

    Diệp Tố cảm thấy đối chiến lần này cũng không khác gì lúc vòng loại đánh nhau với mấy cái lang hình cơ giáp, chớp mắt đã kết thúc. Hắn vẫn đang đứng còn chưa bắt đầu từ sân kim loại trống trải phía ngoài đi bộ vào đấu trường, La Thành đã trả lời, nói: “Kết thúc, trở về.”

    Ở ghế dựa xung quanh đấu trường có không ít người quan sát, thấy vậy cũng không có gì ngoài ý muốn, “Lạc đà gầy vẫn to hơn ngựa a.”

    Sau ngày hôm nay, lại một lần nữa loại một trăm đội ngũ. Hấp dẫn người ta là những màn đối kháng cơ giáp chất lượng cao còn đang chờ phía sau.

    Vòng loại thứ ba là ngày mai, đội ngũ đối kháng được quyết định dựa vào rút thăm. Tuy gọi là rút thăm, nhưng nhà trường cũng sẽ tiến hành một chút điều chỉnh thích hợp, không để những đội ngũ mạnh gặp nhau quá sớm, nếu không thi đấu sẽ mất bớt thú vị.

    Kết quả rút thăm sẽ được thông báo sau buổi trưa.

    “Ta kháo a!” Trương Diêu Phong nhìn tin tức website chính thức của trường thông báo, “Ngày mai chúng ta gặp Vương Bát đội!”

    “Không phải đâu!” Kỷ Gia Duyệt sắc mặt cũng thay đổi chút, kéo màn hình qua nhìn, đầu liền đau.

    Diệp Tố là lần đầu tiên thấy bọn họ rối rắm, không khỏi sinh ra tò mò với đội “Vương Bát” này, từ cái tên còn cá tính hơn Thần chi đội có thể nhận ra, cái đội này tuyệt đối không bình thường.

    Diệp Tố tiến lên nhìn ké mới biết được chỗ này đâu phải cái gì “Vương bát” đội, người ta thật sự tên là “Ninja rùa”. (nửa câu trước thì vương bát là kiểu chửi như vương bát đản ấy, mà nửa câu sau thì vương bát là rùa)

    Nhóm người này đều không quan hệ tốt với bạn học, cũng không hòa nhập lắm, người bọn họ nhận thức không nhiều lắm, tiểu đoàn thể có thể khiến bọn họ nhớ kĩ lại càng ít. Mà cái đội bị bọn họ đặt biệt danh “Vương bát” chính là một trong số khiến bọn họ ấn tượng.

    Sáu cá nhân của cái đoàn thể này đều có cấp bậc tinh thần lực không tồi, bốn cái cấp A+, hai cái cấp A, ở trường học không phải trình độ đứng đầu thì cũng đã là tầng trên rồi. Nhưng bọn họ cũng được xưng là đối thủ khó đánh bại nhất, sáu người bọn họ đều có cảm thái tinh thần lực dai dẳng, hơn nữa độ tinh khiết rất cao.

    Đặc điểm của cảm thái dai dẳng là lực công kích yếu, nhưng kéo dài rất tốt, đấu pháp ưa chuộng của họ là kéo dài thời gian, lợi dụng trang bị phòng ngự đánh bị động, đợi địch khô kiệt tinh thần lực liền một kích phản công.

    Quả thực là con rùa rụt cổ!

    Nếu muốn đánh bại bọn họ chỉ có thể cầm đao sắc chặt đay rối, nhanh chóng phá trang bị phòng ngự của họ. Cái này mọi người đều có thể nghĩ đến làm sao bọn họ chưa nghĩ tới? Cho nên bọn họ thực sự yêu đến phát cuồng trang bị phòng ngự.

    Về vấn đề này, cơ giáp dùng trong thi đấu đều là cơ giáp trường học phối trí, vũ khí cố định, viễn công là hai thanh súng laser, cận chiến là một cây côn có tính tự cảm, một súng bắn gần, ngoài ra còn có cụ tượng hóa vũ khí của người điều khiển.

    Tuy nhiên, thi đấu trường học chú trọng phát triển lâu dài toàn diện, để học sinh tích lũy học phân đi đổi vũ khí, vũ khí này có thể dùng trong thi đấu.

    Vương bát đội ngày thường sinh hoạt thập phần sinh động, tích cực tham gia các hoạt động, cũng đoạt giải không ít, học phân tích lũy được thập phần khả quan, phỏng chừng có thể đổi sáu tấm chắn tính năng cực tốt, võ trang xong liền lửa nước không sợ.

    Mà Thần chi đội….

    Diệp Tố nhìn về phía La Thành, La Thành mặt nháy mắt liền đen. Những người còn lại cũng biểu tình quái dị cả đám, học phân của bọn họ, tính theo hàng đơn vị.

    Phỏng chừng tất cả cộng lại cũng chỉ đổi được một cái que gỗ.

    “Khi cần dùng đến chỉ hận thiếu!” Diệp Tố tỏ vẻ vô cùng đau đớn với năm người tự xưng là thanh cao, khinh thường những hoạt động bé danh lợi ít kia.

    Chương 22: Dai dẳng

    Không có học phân để đổi vũ khí thì làm sao bây giờ?

    Nude mà chiến thôi.

    La Thành thực sáng lạn mà tỏ vẻ: “Không có vũ khí thì bọn họ cũng không phải đối thủ chúng ta.”

    “Lời không thể nói bừa,vạn nhất lật thuyền trong mương thì sao.” Diệp Tố vẫn thực lo lắng, đôi khi thực lực không phải là tất cả. Tỷ như hắn, nếu không nhờ lão bản cùng Lý Hoằng Hậu giáo thụ, hắn sẽ hoàn toàn bị Kế Vi Thường đánh bại.

    “Thuyền lớn ta sẽ không chạy đến cống ngầm đi!”

    “Nếu cống ngầm kia nguy hiểm thì sao?” Nói lúc này chính là Địch Cảnh, hắn nếu đã lên tiếng thì lo lắng không phải vô duyên vô cớ.

    Trương Diêu Phong lập tức khẩn trương, ba ba hỏi: “Lão bà lão bà, con mắt thứ ba của ngươi lại thấy cái gì?”

    Địch Cảnh nhíu mày, “Lão Vương bát của Vương bát đội kia đi tìm Christine, cụ thể nói chuyện gì ta không rõ lắm.”

    “Lại là Christine!” Mập mạp hờn dỗi một tiếng, “Cứ thích chơi mấy trò mèo, có bản lĩnh liền quanh minh chính đại đánh bại ta trên giường đi!”

    Diệp Tố xác định hắn nghe được là sàng thượng mà không phải tràng thượng*, tam quan thiếu chút nữa nứt ra.

    *sàng là giường, tràng là sân đấu

    La Thành đen cả mặt, rõ ràng do Christine xen vào làm kết quả thi đấu ngày mai trở thành một ẩn số. Bất đắc dĩ, Diệp Tố là tên nghiệp dư, nếu một đội viên còn lại không phải Diệp Tố, cho dù chỉ là một tên tinh thần lực cấp C nhưng thành thạo một chút, cũng đủ để bọn họ bảy tám phần thắng. Nhưng mà để tìm được Diệp Tố bọn họ đều đã cầu cha cầu nãi nãi cầu tới, không thể đòi hỏi gì hơn.

    “Christine có thể giúp đám…Vương bát kia làm cái gì? Không bị tính là phạm quy sao?” Diệp Tố hỏi.

    Trương Diêu Phong cười khổ lắc đầu, “Phỏng chừng là tiến hành chuyển dời học phân đi, cái này không vi phạm quy tắc thi đấu. La Thành rất ít tham gia hoạt động trong trường, cho nên quán quân hầu như lúc nào cũng là Christine, học phân của hắn phải nhiều đến hàng con số thiên văn. Chỉ cần đưa một nửa cho Vương bát đội, liền đủ bọn họ lại thêm một tầng võ trang,…Ai.”

    Có thể tưởng tượng ra hình ảnh kia, đám người La Thành thật vất vả mới công phá được phòng ngự của Vương bát đội, trong lúc đang định giải quyết hoàn toàn bọn họ thì đối phương lại lấy ra sáu lá chắn nữa, có thể đem người ta đang sống sờ sờ mà tức chết, như vậy thì làm gì có ai có sức mà kéo dài đến cuối.

    Diệp Tố suy nghĩ cẩn thận đạo lý trong đó, sửng sốt hồi lâu rồi mới nói: “Tự làm bậy, không thể sống.”

    La Thành nhấp môi, sắc mặt khó coi mà bật màn hình quang não lên, “Bọn họ cùng Christine thông đồng làm bậy thì sao, trước mặt thực lực tuyệt đối tất thảy đều chỉ là cọp giấy!”

    Hắn đây là muốn bố trí tác chiến kế hoạch ngày hôm sau. La Thành tính tình tuy táo bạo, nhưng hoàn toàn xứng đáng là thiên tài, đối với chiến thuật chỉ huy có quyền uy dù Địch Cảnh cũng vô pháp xen vào.

    “Diệp Tố, ngươi là mấu chốt ngày mai!” La Thành bỗng nhiên nghiêm túc mà nói.

    Diệp Tố ngẩn ra, “Ta có khả năng sao?”

    “Ngươi tốt xấu cũng là cái người tinh thần lực cấp B-, cũng không phải cái gì cũng không có, thời khắc mấu chốt có thể xuất kỳ bất ý*.”

    *đánh lúc đối phương không phòng bị

    “Nhưng ta chỉ biết điều khiển cơ giáp đi thẳng và rẽ a.”

    “Cho nên ngươi hiện tại cần tập luyện thêm.”

    “Ta……”

    “Cái gì cũng đừng nói! Nội dung huấn luyện rất đơn giản!”

    Diệp Tố thấy năm đôi mắt nhìn chằm chằm mình, trong lúc nhất thời không thốt lên được “Phải về đi ngủ”……

    Hôm sau, Diệp Tố mang theo tâm trạng đối đầu sóng gió bước lên đài thi đấu.

    Sáu gã thành viên Vương bát đội thật ra diện mạo đều thanh thanh tú tú, mang theo khí chất ôn hòa, nhưng khi lão Vương bát đội trưởng làm ra một động tác khiêu khích dựng ngón giữa, loại cảnh đẹp ý vui này liền bị phá hỏng sạch sẽ.

    La Thành khinh thường khiêu khích vô vị của bọn họ, không lên tiếng mà bước vào đấu trường.

    “Thứ nhất hữu nghị, thứ hai thi đấu sao.” Vương bát đội cười hì hì cao giọng hô, tựa hồ đã kết luận ai thắng. Nói xong, hắn nhìn thính phòng người người chật ních.

    Christine, Phương Trí Duy đều một loạt ngồi ở đằng trước, Christine cùng Vương bát đội ngầm trao đổi ánh mắt. Hắn hưởng thụ cảm giác đánh bại La Thành, nhưng nếu La Thành chưa kịp đấu với hắn mà đã bại, hắn lại càng vui sướng.

    Trên đấu trường, trận đấu cứ thế bắt đầu.

    Trọng tài bắn súng ra hiệu.

    Cơ giáp Vương bát đội tất cả đều là nhân hình, tiếng súng vừa vang lên lập tức nửa ngồi xổm, cùng lúc đó hai tay chắn trước mặt, một mặt lá chắn màu đen thật lớn đột nhiên xuất hiện, cơ hồ bao kín toàn bộ thân cơ giáp.

    Trắc trắc trắc, cơ giáp đang nửa ngồi xổm dựa sát vào nhau, tạo thành một vòng tròn, sáu mặt tấm chắn kín kẽ mà nối liền với nhau, đem sáu đài cơ giáp bảo vệ ở trong, tựa như một cái nụ hoa, non mềm nhụy hoa dưới sự bảo vệ của cánh hoa sẽ không chịu bất luận gió táp mưa sa gì.

    Từ thính phòng truyền ra một trận hư* thanh. Tuy rằng bọn họ đều biết đấu pháp đội Ninja rùa từ trước tới nay đều là như vậy, nhưng bọn họ cũng không ngại thấy một lần hư một lần. Thân là thiếu nam thiếu nữ mười bảy tám tuổi huyết khí phương cương, bọn họ càng thích chiến đấu dũng cảm bưu hãn.

    *buzzzzz: kiểu nhăn nhó bất bình phản đối ném cà chua ấy

    Tương phản với ứng đối nhanh chóng của Vương bát đội, Thần chi đội gần như im lặng mà đứng tại chỗ, không nhúc nhích. Ngay cả chiến ưng cơ giáp của Địch Cảnh cũng ổn định vững chãi giữa không trung.

    “La Sát định làm gì?”

    “Hắn có biện pháp đập mai rùa sao? Ta chờ xem.”

    Từ thính phòng vọng đến tiếng bàn luận lải nhải không dứt, chán ghét La Thành thì chán ghét nhưng không thể không thừa nhận tài hoa thiên phú của hắn. Từ phương thức chiến đấu của hắn, những thiếu niên tóc nhuộm xanh biếc này cũng học được không ít.

    “Nếu La Sát không đáng ghét như vậy thì tốt rồi.” Đây là câu học sinh Hoa Đại thường nắn cổ tay mà thở dài.

    Christine nhẹ nhàng thản nhiên cười cười, tất cả đều nằm trong dự đoán của hắn.

    “Xem ra La Thành thực sự bị ép đến tuyệt cảnh.” Phương Trí Duy cũng cười, “Bốn mươi giây này mà cũng phải tính kế, thực sự là cùng đường.”

    Bốn mươi giây, là giới hạn phán định chiến đấu tiêu cực.

    Vương bát đội cuồn cuộn không ngừng phát ra tinh thần lực tăng phúc lá chắn, này có thể thuyết minh Vương bát đội đang trong chiến đấu — trong thế phòng ngự. La Thành đội ngũ lại không nhúc nhích, muốn tiết kiệm bất kỳ cái gì có thể tiết kiệm được: thể lực, tinh thần lực.

    Ba mươi chín giây qua đi, tay trọng tài hơi nâng lên, trong tay hắn cầm một tấm thẻ vàng, chuẩn bị phán định chiến đấu tiêu cực!

    Tại một giây cuối cùng này, cơ giáp màu ngân bạch của La Thành cử động, ngang nhiên bay vọt đi, hướng Vương bát đội mai rùa hung hăng lao tới.

    Tay trọng tài thu về.

    Cơ giáp nhân hình cao lớn nhảy lên giữa không trung, một đạo quang mang chói mắt tựa như xé rách không gian, đây là đao của La Thành!

    Oanh! Cơ giáp đáp xuống trên mai rùa, đao sắc bén chuẩn, tàn nhẫn mà chém vào những khe hở giữa các tấm chắn.

    Phanh một tiếng, không phải tiếng đao chém vào kim loại.

    Mai rùa vẫn lông tóc còn nguyên, mà ngược lại cơ giáp La Thành lại lảo đảo, xuýt nữa ngã văng ra ngoài.

    Nhìn kỹ mới phát hiện, ngoài mai rùa Vương bát đội xuất hiện một tầng lồng phòng hộ trong suốt, đúng là lồng phòng hộ này đã ngang nhiên chặn một kích kia của La Thành.

    Vương bát đội ngoài việc cả sáu người đều là Cảm thái dai dẳng, cụ tượng hóa vũ khí cũng giống nhau, toàn bộ đều là lồng phòng hộ. Khi bọn họ sáu người tâm lý tương thông, những lồng phòng hộ riêng lẻ có thể dung hợp vào nhau, hình thành một lồng phòng hộ thống nhất, lớn hơn, cao cấp hơn, năng lực phòng hộ tăng gấp bội. Đây là vũ khí vương bài của bọn họ, từ trước đến nay khó gặp địch thủ.

    “Đao hắn lại thêm sắc bén.” Christine tán thưởng một câu, “Quả nhiên là thiên tài trăm năm mới có một lần, mới bao lâu, hắn đã tôi luyện tinh thần lực đến thuần túy thế này.”

    Tinh thần lực thuần túy là một khái niệm nhân loại sau khi nghiên cứu đã đặt ra, có thể trực tiếp biểu hiện trên cụ tượng hóa vũ khí. Cụ tượng hóa vũ khí đều là đao, nhưng người tinh thần lực càng thuần túy, đao càng sắc bén. Mà cụ tượng hóa vũ khí đều là lồng phòng hộ, tinh thần lực càng thuần túy thì năng lực phòng hộ càng mạnh.

    Phương Trí Duy cười, đáy mắt lại không ngăn được một tia ghen ghét, “Bất quá có là thiên tài, cũng chỉ có thể dừng bước ở đây.”

    “Ngươi nói rất đúng.” Christine cười nói, “Chiến đấu, chưa bao giờ là chuyện của một người.”

    Đích xác không phải chuyện một người.

    Địch Cảnh ở thời điểm La Thành cử động, hắn cũng động. Bất quá động chính là con mắt thứ ba của hắn — hi hữu cụ tượng hóa vũ khí.

    Cái trán bỗng nhiên vỡ ra một vết nứt rất nhỏ, mảnh như nét bút nhẹ nhàng vạch một cái.

    Một đạo thật sâu màu đen, không ai nhìn được ở giữa có cái gì.

    Mà Địch Cảnh, lại có thể từ con mắt này nhìn được một thế giới hoàn toàn bất đồng với thường nhân.

    Không có hình dạng đường cong sắc thái, chỉ có từng đám từng đám cụm ánh sáng sáng tối không đồng đều, còn đang lưu động, biến hóa. Những thứ đó là năng lượng, dấu vết của tinh thần lực.

    Tinh thần lực không dụng cụ nào có thể tra xét cứ như vậy mà hiện lên trước mắt Địch Cảnh.

    Hai mắt Địch Cảnh tại lúc thức tỉnh tinh thần lực không thừa nhận được áp suất mà bị mù, tinh thần lực khổng lồ lấy tế bào tử vong của hai mắt làm cửa đột phá, thức tỉnh con mắt thứ ba. Cho nên nói “Tái ông mất ngựa nào biết phi phúc”.

    Trong mắt hắn, lồng phòng hộ của Vương bát đội là một quầng sáng màu lam, nhưng màu lam không phải đều, có đậm có nhạt, có sáng ngời có ảm đạm, phảng phất như mực hắt lên pha lê, không đồng đều mà chậm rãi chảy xuống.

    Dù sao cũng là dung hợp từ sáu cá thể khác nhau, bởi vì cấp bậc tinh thần lực và độ tinh khiết khác nhau, khiến lồng phòng hộ tưởng chừng như nghiêm mật cũng có nhược điểm, cho dù một lồng phòng hộ hoàn chỉnh thế nào cũng sẽ vì năng lượng không đồng đều mà có điểm yếu.

    Địch Cảnh lập tức đem máy rà quét quét về phía lồng phòng hộ của vương bát đội, màn hình trước đài điều khiển của đám người La Thành, Kỷ Gia Duyệt đồng dạng xuất hiện nội dung Địch Cảnh rà quét được, bọn họ đều liên cơ xài chung một đài máy rà quét.

    Đô, đô, đô, Địch Cảnh đánh dấu ba điểm trên máy quét, đây là ba điểm tối nhất của lồng phòng hộ.

    La Thành khóe miệng câu lên, đột nhiên ra tay, tay trái cơ giáp nắm thành quyền, tay phải cầm đao, hướng một điểm trong đó mà oanh tạc.

    Kỷ Gia Duyệt linh hoạt đã sớm tiến đến điểm thứ hai, cơ giáp thử hình dùng sức chui chui.

    Trương Diêu Phong phụ trách viễn công giơ tay kéo cung, một mũi tên sắc bén vô cùng bắn trúng lồng phòng hộ, không xuyên qua, nhưng cũng khiến tinh thần lực chỗ kia dao động thật lớn, Địch Cảnh nhìn, ánh sáng nơi đó đã ảm đạm hơn nhiều.

    Mà mập mạp phụ trách không ngừng triệu hoán cụ tượng hóa vũ khí dưới chân Vương bát đội — tường đất, ý đồ lay động vị trí bọn họ.

    Diệp Tố…… Án binh bất động.

    Chỉ sau một lát, người yếu nhất trong Vương bát đội đã sắc mặt tái nhợt, thần sắc ẩn hiện thống khổ, đối với thông tin nghi (hừm, hẳn là bộ đàm đi, nhưng bộ đàm nghe TK21 quá ta k biết dùng từ gì) hô lớn: “Lão đại, ta sắp chịu đựng không nổi!”

    Lão đại bọn họ đồng dạng không dễ chịu, lập tức phân phó: “Trước dùng lá chắn chắn một lúc, khôi phục tinh thần lực!”

    “Hảo!” Mọi người đáp, đồng loạt bỏ đi lồng phòng hộ chỉ dựa vào lá chắn bảo vệ.

    Lá chắn nhờ vào tính chất kim loại cứng rắn, thêm chút tinh thần lực tăng phúc là có thể có khả năng phòng hộ rất lớn.

    Rầm rầm thanh âm không dứt bên tai, tiếng đấm, tiếng đao chém, tiếng tên kim loại chói tai, tức khắc toàn bộ đấu trường trở nên thập phần náo loạn.

    Người trên thính phòng một bên mạnh mẽ nhịn xuống cảm giác lỗ tai không khỏe, một bên hứng thú bừng bừng mà suy đoán kết quả cuối cùng của trận thi đấu này.

    Chương 23: Công kích

    “Ta vẫn đoán La Sát sẽ thắng, cuối cùng thì thực lực đặt ở đó, đồng đội hắn cũng là một đám không dễ chọc. Đáng tiếc, bọn họ đều không hòa đồng; nếu không hợp tác cùng mấy người Christine, Phương Trí Duy, Diệp Sùng Tuyết, lần trước chưa chắc đã bại bởi trường quân đội Liên Bang.”

    “Ta thấy thực ra thua cũng không có vấn đề gì, nhưng nếu để La Sát đại diện trường học ta cũng thực mất mặt.”

    “Đừng nói chuyện đâu đâu nữa.” Có người không kiên nhẫn nói, “Nhìn dáng vẻ Thần quy đội*, có vẻ sắp không kiên trì được nữa.”

    *đội này có thật nhiều nickname, hình như tên thật là Thần quy đội, nickname số 1: Ninja rùa, nickname số 2: Vương bát.

    “Không nhất định. Thần quy đội mỗi lần đối chiến đều trông thực vô lực, bởi vì tất cả mọi người đều muốn tốc chiến tốc thắng, ngay từ đầu đã công kích thực mãnh liệt. Nhưng thường thường Thần quy đội đều có thể chống đỡ đến cuối, ngược lại đối phương lại quân lính tan rã bởi tinh thần lực tiêu hao quá độ. Các ngươi xem, hiện tại không phải vẫn lặp lại từng bước của những lần đối chiến đó sao?”

    Thảo luận lửa nóng trên thính phòng không ảnh hưởng gì tới những người trên đấu trường.

    Vương bát đội kiên nhẫn khống chế cơ giáp nửa ngồi xổm sau lá chắn, sáu đài cơ giáp nhân hình tựa lưng vào nhau mà chống đỡ, phân tán bớt công kích cuồn cuộn không ngừng, cho dù có chút lung lay cũng chỉ như lạch trời thượng sạn đạo*, thực sự an toàn.

    *cầu gỗ bắc ngang qua trời

    La Thành không dao động, cơ giáp của hắn một chân đạp lên một trong những lá chắn đó, một tay không ngừng vung đao, nếu đao này không phải do tinh thần lực hóa thành, có lẽ sẽ va chạm ra vô số tia lửa, khiến khung cảnh trở nên càng sáng lạn.

    “La Thành, trung tâm thị giác tọa độ ( 52, 24, 66)” Địch Cảnh bỗng nhiên nói.

    La Thành không do dự chút nào, đao xoay giữa không trung, hướng tọa độ Địch Cảnh thông báo mà hung hăng chém tới.

    Phanh — xác quỷ phòng thủ kiên cố sinh ra chấn động thật lớn, ngay cả mặt đất làm từ vật liệu đá cứng cỏi cũng bị chấn đến bay ra mảnh vụn.

    Đội trưởng Vương bát đội trước mắt đầy sao xẹt, trong đầu cứ như có chuông lớn đang kêu, hoảng hốt một lúc lâu mới mắng: “Mẹ nó, lão tử mới lơi lỏng một chút đã bị phái hiện, con mắt thứ ba quả nhiên danh bất hư truyền.”

    Bị một kích này làm cho tê dại da đầu, đội trưởng Vương bát đội vội vàng chỉ huy đội viên đưa tinh thần lực vào tấm chắn, đề cao giá trị phòng ngự vào khoảng 20%.

    “Tăng lớn tinh thần lực phát ra! Bọn họ không bảo trì được công kích cường độ cao trong thời gian dài.”

    Nhưng nhược điểm trước sau gì đều có, La Thành, Kỷ Gia Duyệt, Trương Diêu Phong công kích không lúc nào ngớt, giá trị thương tổn của lá chắn không ngừng tăng lên.

    Hai bên, một thủ, một công, thi đấu đã giằng co gần nửa tiếng đồng hồ.

    “Phá vỡ cho ta!” La Thành quát, trường đao chếch lên, mơ hồ thay đổi một góc độ rồi sắc bén đâm vào tiếp điểm giữa các lá chắn. (Sự thật là chưa bao giờ thấy truyện đam mỹ nào nhiều từ giao điểm tiếp điểm trung điểm rồi còn nguyên tử cation anion các loại từ khoa học, thỉnh thoảng còn có chút địa lý chen vào. Lần đầu tiên edit đã thế này, cảm thấy thực bất lực.)

    Ầm ầm một tiếng, sáu mặt lá chắn vốn kín kẽ giờ lắc lắc rung rung, phảng phất như núi đá sắp vỡ vụn.

    “Không tốt.” Đội trưởng Vương bát đội thầm kêu một tiếng, vội vàng hạ mệnh lệnh, “Cụ tượng hóa!”

    Rầm rầm, giá trị thương tổn của lá chắn đã đạt tới cực hạn, vỡ thành mai rùa đen rơi rớt tan tác. Nhưng khi tấm chắn vừa vỡ vụn, lồng phòng hộ một lần nữa lại khởi động, chặn một đao tiếp theo của La Thành.

    Thần chi đội đã mất một lần cơ hội rất tốt.

    “Quả nhiên, Vương bát đội ở phương diện phòng ngự vẫn là đỉnh cao.” Trên thính phòng có người vỗ đùi, không biết là thở dài hay tán thưởng.

    Cục diện trên sân thi đấu nháy mắt thay đổi, Vương bát đội dựa vào lồng phòng hộ bảo vệ lại một lần nữa lấy ra sáu lá chắn bề mặt hoa văn phức tạp, xem tính chất có vẻ năng lực phòng hộ cao hơn mấy tấm trước nhiều.

    Một trận ồ vang lên, “Thần quy đội lấy đâu ra nhiều học phân đổi lá chắn như vậy? Thế này thì đánh kiểu gì?”

    “Hắc hắc.” Những người không liên quan liền vui sướng khi thấy người gặp họa, “Dù sao học phân đổi xong thì cũng hết, phỏng chừng bọn họ phải đập nồi, bán sắt, cầu cha, cầu nãi nãi mới đổi được sáu lá chắn này. La Sát chỉ sợ thua rồi, Thần quy đội chỉ vì thắng họ mà đem cả nhà cả cửa ra đánh cược.”

    “Nhưng không, không thể liền một lần như vậy liền thắng La Sát.”

    Đám người La Thành thấy tình cảnh này, hoàn toàn không cảm thấy ngoài ý muốn, bọn họ sớm đã biết Vương bát đội lén giao dịch cùng Christine.

    Nên chém tiếp tục chém, nên bắn tiếp tục bắn, nên chui tiếp tục chui, nên bất động… tiếp tục bất động.

    Diệp Tố cứ như một người ngoài cuộc mà lẳng lặng bàng quan, nhưng kì thật lòng bàn tay đã không tự giác được mà nắm chặt đến toát mồ hôi nóng, có lo lắng, cũng có khẩn trương. Có lúc nhìn đến sân đấu, lại không nhịn được mà nhìn bàn điều khiển trong khoang cơ giáp, lại nhịn không được mà xem mấy cái nút bị La Thành bôi đỏ, hơn nữa đánh số phía trên, từ 1 đến 9, trình tự rõ ràng.

    Cả tối hôm qua hắn đã luyện tập động tác này vô số lần, cũng một lần nữa thể hiện thiên phú của hắn với cơ giáp, cho dù chưa bao giờ học qua xạ kích cũng vẫn có ngộ tính phi phàm. Nhưng thi đấu lần này, La Thành ôm chờ mong quá lớn với hắn, Diệp Tố sợ sai lầm, khiến bọn họ mất đi cơ hội tiến vào vòng sau.

    “Tiếp tục.” Địch Cảnh nhàn nhạt nói, chỉ ra nhược điểm đối phương.

    Thi đấu một lần nữa tiếp tục giằng co, nhưng trên thính phòng đã bắt đầu vang lên tiếng nói cười, thi đấu trước mắt mất đi lạc thú lớn nhất của nó — trì hoãn.

    Mai rùa đen cứng rắn dưới công kích cường hãn của Thần chi đội vẫn bất động như núi.

    “Ha ha ha!” Đội trưởng Vương bát đội ở trong khoang điều khiển thoải mái cười to, “La Sát, chuẩn bị từ bỏ tên tuổi người số 1 của Hoa Đô Đại học đi, còn có thủ đoạn gì cứ dùng hết đi, chúng ta đều tiếp!”

    Thực mau, lại một giờ qua đi, sắc mặt La Thành có điểm trắng bệch, càng miễn bàn các đội viên khác tinh thần lực kém hơn hắn. Chiến thuật kéo dài của Vương bát đội càng lúc càng có tác dụng.

    Ngày cả Địch Cảnh cũng phải gia nhập hàng ngũ công kích, Ưng cơ giáp thỉnh thoảng lại phun ra một tia laser từ trong miệng, vũ khí của cơ giáp loại này công kích thực yếu, chỉ có một ngàn lăng, cho dù tinh thần lực tăng phúc hết cỡ cũng chỉ nâng lên được 1300 lăng.

    “Lá chắn bọn họ có thể thừa nhận thương tổn mười lăm vạn lăng.” Con mắt thứ ba của Địch Cảnh quét qua khu vực kia, ánh sáng đại diện cho lá chắn càng lúc càng ảm đạm.

    La Thành nhe răng, tàn nhẫn nói: “Tập hỏa!” (fire?)

    Tức khắc hỏa lực toàn bộ khai hỏa, tinh thần lực La Thành hăng máu mà toàn bộ ùa vào cụ tượng hóa vũ khí.

    Đao, sáng đến chói mắt, như một tân tinh vô hạn bành trướng.

    Toàn lực vung lên, nhanh chóng chém xuống, tiếng gió như bị xé rách vang lên.

    Ca. Lá chắn lung lay sắp đổ.

    “Toàn lực phòng ngự!” đội trưởng Vương bát đội gào rống, lồng phòng hộ lan rộng, trong mắt Địch Cảnh thấy màu sắc nồng đậm đến mức đen gần như mực, “Nốt vòng này, chúng ta liền thắng!”

    Đám La Thành người mềm nhũn, không chỉ bọn họ, ngay cả người trên thính phòng đều có thể nhìn ra, những người cảm thấy nhàm chán lại một lần nữa tập trung chú ý, kết quả cuối cùng sắp định rồi.

    Lúc này, Diệp Tố rốt cuộc động.

    Cơ giáp của hắn đi vài bước, cách chiến trường rất gần.

    Người chú ý tới hắn không nhiều lắm, bởi vì từ khi bắt đầu thì cảm giác tồn tại của hắn không lớn, hầu hết mọi người đều xem nhẹ hắn.

    Nhưng Christine không phải một trong số đó, tại thời khắc Diệp Tố cử động, ánh mắt hắn chợt lóe, lại không ngoài ý muốn mà cười nói: “Xem ra La Thành thật sự đem kết quả cuối cùng để trong tay cái tên ngoại lai này, cũng không biết rốt cuộc thực lực của hắn ra sao. Quên đi, mặc kệ ra sao, kết cục đã định, đáng tiếc…”

    Diệp Tố lắng đọng lại tâm tình, thao túng cơ giáp. Động tác hắn phải làm nhìn qua thập phần đơn giản, nâng hai tay cơ giáp lên, từ khuỷu tay mở ra hai thanh laser, tinh thần lực phụ trợ, nhắm chuẩn, bắn.

    Hắn chỉ là một tay mới.

    Lồng phòng hộ của Vương bát đội giữa mưa gió trông đáng thương hề hề, đám La Thành, Trương Diêu Phong không lúc nào ngừng lại oanh cuồng tiêu hao tinh thần lực của Vương bát đội.

    “Dừng lại!” Cố chống cự thêm thì tinh thần lực sẽ bị hao tổn, phải mất ít nhất một tháng để khôi phục, mà lúc sau còn có thi đấu nữa.

    Diệp Tố yên lặng chuẩn bị, ánh mắt ngưng lại, giờ phút này, Địch Cảnh cho hắn một cái tọa độ.

    Đưa vào tinh thần lực, Diệp Tố cũng gia nhập hàng ngũ cuồng oanh lạm tạc, sáu khu vực yếu ớt dao tương hô ứng, thừa nhận thương tổn cuồn cuộn không ngừng. khiến sáu mặt lá chắn khó lại kín kẽ mà nối tiếp, thường xuyên có công kích bắn trúng cơ giáp bên trong.

    Diệp Tố phảng phất chính là cọng rơm cuối cùng đè chết con lạc đà kia.

    Vương bát đội chống đỡ thật sự rất gian nan.

    Cuối cùng, tấm chắn ca ca rung động, lá chắn phòng ngự thứ hai của Vương bát đội mất đi hiệu lực.

    “La Thành vận dụng tinh thần lực thập phần có chừng mực, cơ hồ không lãng phí chút nào.” Phương trí Duy nói với Christine, “Bằng không đã sớm khô kiệt mà không phải có thể công kích mãnh liệt đến bây giờ.”

    Christine cười cười, “Hắn là cái đối thủ đáng sợ, chỉ tiếc……”

    Hắn như cũ cười đến cao thâm khó dò.

    Người xem căng mắt lên nhìn, khi bọn họ tưởng rằng La Thành sắp thắng thì sự tình làm bọn họ rớt cả tròng mắt lại xảy ra.

    Vương bát đội cũng không quân lính tan rã, mà ngược lại, một lần nữa lấy ra sáu lá chắn, một lần nữa tạo thành mai rùa dầu muối không ăn.

    Người xem ngây ngẩn cả người, đến cả bọn La Thành cùng Địch Cảnh đều tỏ vẻ không tin nổi.

    Trong lòng mọi người chỉ có một nghi hoặc: Bọn họ lấy đâu ra nhiều học phân để đổi vũ khí như vậy! Phải biết rằng điểm đổi vũ khí cao đến dọa người, đội viên Vương bát đội cực khổ kinh doanh ba năm cũng chỉ đổi được sáu tấm, là sáu tấm hỏng đầu tiên kia. Lần thứ hai lấy ra sáu tấm còn có thể cho rằng họ nơi nơi mượn học phân. Nhưng lần thứ ba thì sao? Trừ phi bọn họ đánh cướp học phân toàn bộ học sinh!”

    Christine thế nhưng đem toàn bộ học phân đưa cho Vương bát đội!

    La Thành giận đến không kiềm chế được.

    Phương Trí Duy đang ngẩn người cũng nhanh chóng minh bạch, nói khẽ với Christine: “Ngươi cư nhiên đem học phân cả ba năm đều đưa hết cho bọn họ?” Cũng chỉ có Christine ôm đồm tất cả cái thể loại đại quán quân trong thi đấu ở trường mới có thể lấy ra nhiều học phân như vậy. Phải biết rằng, học phân cái này ngoạn ý ở Hoa Đô Đại học là thực quan trọng, trừ bỏ một đám La Thành não toàn gân, không ai không để bụng chuyện học phân. Christine không sao cả mà cong môi nói: “La, hắn ba năm cũng chưa một lần để ý chút học phân, chúng ta cũng không cần thiết phải để ý như vậy.”

    Phương Trí Duy trong lòng lại không thấy đúng, Christine luôn mồm nói La Thành thế nào hắn cũng phải thế nấy, nhưng nếu hắn thực sự không sợ La Thành thì việc gì phải sử dụng thủ đoạn lách luật như vậy. Xem ra thi đấu nhập học ba năm trước đây, La Thành thực sự để lại cho Christine bóng ma không nhỏ.

    Không khí trên đài có chút cứng đờ.

    Cơ giáp La Thành tựa hồ vô lực mà rũ hai cánh tay, trừng mắt nhìn Vương bát đội nhưng không biết phải làm gì.

    “Mẹ nó!” Trương Diêu Phong mắng một câu, bắn một mũi tên đi cho hả giận, chỉ tiếc điểm thương tổn nhỏ này chẳng ảnh hưởng được gì cho đám lá chắn mới cả.

    Người ngoài đều xem thường đội ngũ La Thành, kỳ thật mỗi đội viên bọn họ vẫn còn dư một chút tinh thần lực, nhưng số dư này xa xa không đủ lại một lần nữa công phá phòng ngự của Vương bát đội.

    Địch Cảnh im lặng một lát, con mắt thứ ba có điểm mệt mỏi.

    “Không đến lúc tinh thần lực khô kiệt, chúng ta nhất quyết không nhận thua!” La Thành tức giận trợn mắt lên, không quan tâm mà đem toàn bộ tinh thần lực cuối cùng đưa vào trong lưỡi đao, mũi đao bùng cháy lên.

    Leng keng một tiếng, đội viên Vương bát đội cơ hồ toàn thân tê dại.

    “Thật là đáng sợ.” Bọn họ trong lòng cảm thấy may mắn, may mắn bọn họ làm nhiều chuẩn bị.

    “Không thắng được cũng không cho bọn họ ăn ngon ngọt.” Mọi người bất chấp bất cứ giá nào, mặc dù tinh thần lực tiêu hao có khả năng để lại tổn hại. Tường đất, mũi tên nhọn, laser, đầy trời rơi xuống.

    Diệp Tố sửng sốt một lúc rồi tâm sinh khổ sở. La Thành tính tình không tốt, nhưng phẩm tính không xấu, những người khác tùy rằng hoặc nhiều hoặc ít cũng có chút kỳ quắc, nhưng cũng rất có lạc thú, không khí mọi người ồn áo nhốn nháo chẳng mấy khi lại hòa hợp.

    Bị bọn họ cảm nhiễm, Diệp Tố cũng thập phần tức giận mà tập trung toàn bộ tinh thần lực, mặc kệ có thể chính xác bắn đúng chỗ hay không, chỉ là thuần túy muốn phát tiết cỗ lửa giận nghẹn khuất trong lòng.

    Mặt trời vừa lúc lên đỉnh.

    Thời gian, vừa lúc tới chính ngọ 12 giờ.

    Chương 24: Thắng lợi

    “Thua.” Người trên không thính phòng hẹn mà cùng mà nói, phòng ngự của Vương bát đội có thể nói biến thái, cơ hồ không ai có thể làm tốt hơn La Thành, người khác trong hoàn cảnh của họ đã không thể kiên trì qua đợt phòng ngự thứ hai.

    Trên đài, không ai nguyện ý nhận thua.

    Địch Cảnh điều khiển cơ giáp chiến ưng từ trên cao nhìn xuống. Diệp Tố ở phía sau sườn hắn. Hắn không biết tại sao lòng có thôi thúc, nghiên nghiêng đầu, con mắt thứ ba nhìn thấy tinh thần lực của Diệp Tố.

    Một đoàn quang. Tinh thần lực mọi người trong mắt Địch Cảnh đều là một đoàn quang, không có gì kì quái.

    Nhưng Địch Cảnh vẫn ngơ ngẩn, đoàn ánh sáng của Diệp Tố kia sáng đến chói mắt, hơn nữa càng lúc càng sáng, dường như tranh đua với hằng tinh trên bầu trời. Con mắt thứ ba của Địch Cảnh khó phát hiện được mà chớp một cái, phảng phất như xác nhận xem mình có nhầm hay không.

    Không có!

    Tinh thần lực Diệp Tố đúng là đang không ngừng tăng trưởng! Đoàn ánh sáng rạng rỡ chói mắt đến mức Địch Cảnh không thể nhìn thẳng.

    Loại tăng trưởng này khác với tập trung tinh thần lực càng lúc càng sáng ngời, lại càng giống một loại tấn cấp hơn. Nếu phải dùng một hình tượng khác để so sánh, đó chính là La Thành hiện tại đang không ngừng tập trung tinh thần lực trên đao, Địch Cảnh thấy như một viên kim cương lấp lánh, La Thành lại ném thêm mấy trăm viên kim cương vào. Nhưng nhìn DIệp Tố, tinh thần lực của hắn lúc đầu là một ngọn nến, lúc sau biến thành kim cương, mà hiện tại như một ngôi sao!

    Đây không phải tăng về số lượng, mà là thay đổi về chất.

    Sao có thế! Địch Cảnh mở to mắt, cấp bậc tinh thần lực tại một khắc thức tỉnh kia đã chú định, cho dù thời kỳ sau có thể nhận được tôi luyện cùng dược vật ôn dưỡng, cũng cùng lắm tăng lên một cấp bậc nhỏ, cá nhân thiên phú tốt hơn nữa cực kỳ dụng tâm thì tăng lên nhiều nhất hai cấp bậc nhỏ, hơn nữa tinh thần lực cấp bậc càng cao càng khó tăng. Giống như La Thành là cấp S, muốn tăng lên SS là không có khả năng. Diệp Tố từ B- tăng lên B thì còn có hy vọng.

    Nhưng tình huống hiện tại là sao? Địch Cảnh khó mà tin nổi, lấy cảm giác nhạy bén của hắn đối với tinh thần lực, có thể phán định rằng Diệp Tố cơ hồ trong nháy mắt ngắn ngủi tăng từ cấp B lên đến S… mà còn chưa dừng lại, Địch Cảnh nhìn về phía tinh thần lực La Thành, so với Diệp Tố, ảm đạm không ánh sáng.

    Địch Cảnh sau cực độ khiếp sợ lấy được bình tĩnh, con mắt thứ ba mở to một chút, muốn thấy tình huống Diệp Tố.

    Lúc này Diệp Tố không hề nhận ra, giống như luyện tập tối hôm qua, hắn đem tinh thần lực tập trung đưa vào cơ giáp, hắn không nhìn những nút mà La Thành đã đánh dấu, hắn thậm chí không ý thức bản thân hiện tại đang nghĩ gì, cơ giáp đã phát động công kích.

    Một cái súng laser phổ thông, một tia laser phổ thông.

    Lặng yên không tiếng động mà đi vào giữa lá chắn phòng ngự vững chãi như thạch bàn của Vương bát đội.

    Trong phút chốc, như gió đêm thổi không tiếng động, Vương bát đội phảng phất như nở hoa, sáu phiến hoa non mềm tranh nhau nở rộ, lại trong nháy mắt mà điêu tàn, tựa hồ chỉ cần có một cơn gió, sáu đài cơ giáp yếu ớt liền hướng bốn phương tám hướng mà phiêu tán.

    Ầm ầm ầm, âm thanh trời long đất lở nhắc nhở mọi người, kia không phải cánh hoa mà là cơ giáp trọng lượng ngàn cân!

    Thính phòng ồn ào đột nhiên an tĩnh, tươi cười treo trên miệng Christine hoàn toàn cứng đờ. Đội trưởng Vương bát bởi vì sắp thắng, tinh thần đang phấn chấn tới cực độ, đột nhiên một trận trời đất quay cuồng, ù tai hoa mắt. Hắn căn bản chưa ý thức được chuyện gì xảy ra đã ngất đi.

    Bọn La Thành, Kỷ Gia Duyệt đang công kích đột nhiên ngây ngẩn cả người, ngay cả Diệp Tố cũng không rõ nguyên do, tại sao lại đánh tan dễ dàng như vậy?

    Người duy nhất có thể giải thích chuyện gì xảy ra, Địch Cảnh lại nói không nên lời, giữa trán hắn xuất hiện một vết máu, hoảng hốt mất hồn mà nhìn chằm chằm Diệp Tố, đột nhiên hôn mê bất tỉnh.

    Cơ giáp chiến ưng bỗng nhiên rơi xuống.

    Tiếng gầm rú thật lớn kéo mọi người đang phát ngốc hoàn hồn lại, Trương Diêu Phong sắc mặt biến đổi, vội vàng nhảy xuống cơ giáp, “Lão bà lão bà, ngươi làm sao vậy?”

    La Thành bọn họ nào còn để ý đến Vương bát đội như đám cẩu chết, đều tới xem xét tình huống Địch Cảnh.

    Nhóm giáo ý chờ ngoài sân cũng thực mau thu thập tốt dụng cụ tới trị liệu cho người bệnh.

    Người trên thính phòng mờ mịt mà nhìn chằm chằm Vương bát đội rơi rớt tan tác trên sân, lại nhìn Thần chi đội hỗn loạn, lúc này mới phát ra thanh âm nghi hoặc, “Sự tình gì xảy ra vậy? Tại sao kết quả đột nhiên biến thành như vậy?”

    “Chẳng lẽ vừa rồi ta ngủ quên? Tại sao vừa ngủ một giấc cả thế giới đều thay đổi?”

    Nhưng mặc kệ ra sao, kết quả là Thần chi đội thắng.

    Phương Trí Duy sửng sốt hỏi Christine: “Ngươi có nhìn ra cái gì không?”

    Christine hiện tại khiếp sợ không kém kẻ nào, đó là lá chắn do học phân của hắn đổi được, hắn đương nhiên biết rõ giá trị phòng hộ cường đại bao nhiêu, tính quá một vạn bước La Thành cũng có thể có biện pháp phá được, nhưng cũng không thể là loại bẻ gãy, nghiền nát tuyệt đối này.

    “Bọn họ gian lận!” Christine đột nhiên quát, nhưng rống xong mới thấy mình quá thất thố. Ba vị trọng tài còn ở kia, bọn họ còn chưa nói cái gì, Christine một cái học sinh nho nhỏ năm ba lại dám lên tiếng.

    Thật mà nói, ba vị trọng tài hiện tại cũng là kinh nghi bất định, một màn vừa rồi thật quá sức tưởng tượng, kể cả bọn họ cũng không hiểu chuyện gì xảy ra. Nhưng máy rà quét biểu thị đội La Thành cũng không đem theo bất kỳ vật phẩm vi phạm lệnh cấm nào, phù hợp yêu cầu của thi đấu.

    Ba vị trọng tài nhìn nhau vài lần, đều phát hiện đối phương cũng như mình.

    “Chẳng lẽ tiểu tử hôn mê kia dùng cấm chiêu gì?” Một vị trọng tài nhỏ giọng suy đoán.

    Cấm chiêu là biện pháp nhân loại sử dụng khi cùng đường để đồng quy vu tận, tại tiền tuyến có thể thấy thường xuyên, thường thường có binh lính khi bị Trùng tộc vây quay mà không có hi vọng phá được vòng vây liền lựa chọn thiêu đốt tinh thần lực, dù chết cũng phải phản công cắn địch nhân một ngụm.

    Nhưng hiện tại chỉ là một trận thi đấu hữu nghị nho nhỏ a, cần thiết phải đánh cược mệnh sao?

    “Xem giáo y nói sao.”

    Trên thính phòng rất nhiều người sau khi bình tĩnh lại cũng suy đoán như vậy, nếu không thì tại sao Địch Cảnh lại ngất đi.

    “Quá liều mạng đi.” Không ít người líu lữu, đều đem ánh mắt tập trung trên người giáo y, trận đấu thật sự quá khúc chiết.

    Địch Cảnh hai mắt nhắm nghiền, con mắt thứ ba trên trán đã biến mất, chỉ còn một vệt máu khô lại phía trên.

    Nhìn đến đây, Trương Diêu Phong chấn động, “Cụ tượng hóa vũ khí của hắn bị thương? Sao có thể!”

    Bọn họ cùng Địch Cảnh quen nhau nhiều năm như vậy, cũng chưa thấy con mắt thứ ba của hắn gặp chuyện gì bao giờ.

    “Bác sĩ, mau nói cho ta biết, hắn bị sao vậy!” Trương Diêu Phong vội vàng hỏi.

    Giáo y làm như không nghe thấy, cẩn thận kiểm tra tình huống Địch Cảnh, kiểm tra các dấu hiệu sinh mệnh – tim đập, huyết áp, nhiệt độ cơ thể đều trong phạm vi bình thường, không có nguy hiểm đến sự sống.

    Thậm chí tinh thần lực, cũng chỉ là tình huống tiêu hao bình thường.

    Giáo y trầm ngâm một lát, nghĩ đến đặc thù cụ tượng hóa vũ khí của Địch Cảnh, đưa ra kết luận: “Hắn hẳn phải thấy được thứ gì đó thập phần kích thích, giống chúng ta ngẩng đầu nhìn thẳng vào mặt trời thì đôi mắt bị bỏng rát, không có trở ngại gì, không cần lo lắng, lấy chút dược vật ôn dưỡng, muốn trị liệu cụ thể hơn cũng phải đợi sau khi hắn tỉnh lại mới phối hợp được với chúng ta.”

    Không phải cấm chiêu. Trọng tài nhẹ nhõm thở một hơi, đồng thời lại càng nghi hoặc hơn, thế bọn họ thắng kiểu gì?

    Giáo y bên kia cũng kiểm tra xong tình trạng đội viên Vương bát đội, cũng không ảnh hưởng đến mạng người nhưng toàn bộ đội viên đều bị thương rất nặng, cần hảo hảo dưỡng thương.

    Bọn La Thành biết được Địch Cảnh không sao, lực chú ý lại quay về trên sân đấu, Vương bát đội đều biến thành rùa chết.

    “Chúng ta thắng?” Kỷ Gia Duyệt thật cẩn thận hỏi.

    La Thành nhìn về phía trọng tài.

    Ba vị trọng tài hai mặt nhìn nhau xong liền tuyên bố Thần chi đội thắng.

    Nhưng thần chi đội lại cao hứng không nổi, thắng cũng không biết thắng như thế nào, thật sự rất nghẹn khuất.

    Kỷ Gia Duyệt sờ sờ cằm suy đoán: “Các ngươi nói, con mắt thứ ba nhìn thấy cái gì? Cái hắn nhìn thấy có phải mấu chốt thắng lợi của chúng ta hay không?”

    “Cũng phải đợi đến lúc hắn tỉnh lại mới biết được.” Trương Diêu Phong vẫn lo lắng cho Địch Cảnh, không để bụng đến sự tình thi đấu.

    “Ta nói…” Diệp Tố mở miệng, dưới ánh mắt nghiêm túc của mọi người nói, “Có thể hay không, lá chắn của bọn họ là hàng nhái?”

    Mọi người:……

    Thi đấu kết thúc, người xem vẫn không hiểu ra sao, trường học diễn đàn tức khắc liền nổ tung, ngay cả người các trường học khác cũng tích cực tham gia thảo luận, một trận chiến này, nghiễm nhiên đứng đầu bảng Hoa Đô Đại học mười bí ẩn chưa có lời giải.

    Các loại suy đoán ùn ùn không dứt, cũng có người giống Diệp Tố hoài nghi lá chắn có sai sót, sau lại có đồng học bộ phận vệ sinh cầm mảnh vỡ lá chắn tiến hành kiểm nghiệm, kết quả nhìn ra số liệu càng thêm đáng sợ, giá trị phòng ngự một lần công kích có thể đạt tới một trăm vạn lăng, tích lũy thương tổn ước chừng một ngàn vạn lăng, là phòng ngự vũ khí tốt nhất tại khu đổi vũ khí của Hoa Đô Đại học.

    Cái này khiến cho trận chiến giữa Thần chi đội cùng Vương bát đội càng thêm thần bí khó lường.

    “Đúng rồi, La Sát đội còn có một người là ai?”

    Có người hỏi một câu như vậy, không ai có thể trả lời được.

    “Chẳng lẽ ngươi hoài nghi hắn? Nhìn qua không giống có năng lực này a.”

    “Chỉ là suy đoán thôi.”

    Khi tất cả giả thuyết đều không có khả năng chứng minh, chỉ còn lại suy đoán hoang đường nhất là sự thực.

    Christine đã sớm đem ánh mắt đặt trên người Diệp Tố. Phương Trí Duy nhìn theo tầm mắt hắn, hỏi: “Hắn làm sao vậy?”

    “Không rõ ràng lắm.” Christine lắc đầu, nghiêm mặt nói: “Điều tra một chút nguyên nhân thắng lợi của La Sát lần này, mỗi người bọn họ đều phải điều tra rõ ràng, xem gần đây bọn họ có hành động kì quái gì, ta nhất định phải tìm ra nguyên nhân!”

    Nếu không hắn không thể ngủ yên.

    Phương trí duy gật đầu nói tốt, “Đường ca ta lúc trước còn giới thiệu cho ta trường học Chủ Nhiệm Giáo Dục, ta có thể tìm hắn hỗ trợ lấy một số video phòng huấn luyện.”

    Bên kia, các đội viên Vương bát đội rốt cuộc tỉnh táo lại, biết được chính mình thế nhưng thua, như sét đánh giữa trời quang.

    Đội trưởng khàn cả giọng mà gào thét với trọng tài: “Ta không phục! Ngươi nói cho ta vì cái gì là chúng ta thua! Nhất định là La Sát sử dụng hàng cấm!”

    La Thành mặc kệ bọn họ, nâng Địch Cảnh đi bệnh viện trường học.

    ……

    Sau khi Hàn Nghiệp cùng Kỳ Hựu Cảnh trờ về Hoa Đô tinh, lờ đi ánh mắt ý vị thâm trường của những người H quân đoàn đó, lập tức đi vào văn phòng của mình.

    Tịch Tuyết cùng Nhiếp Tiểu Phàm sớm đã chờ ở đó, thấy Hàn Nghiệp liền báo cáo tình huống mấy ngày nay.

    “Nick cùng Triết Tu đã nhập học, an bài ở ký túc xá phụ thuộc trung học, đã cùng Triệu Khê bàn giao, sẽ đúng giờ đi xem tình huống bọn họ. Còn Diệp Tố….. được tiểu bối Kỷ gia tiệm cơm thu lưu, tựa hồ quan hệ rất không tồi cùng nhi tử nhà này…..”

    “Kỷ gia tiệm cơm?” Hàn Nghiệp một câu, rồi ý bảo Nhiếp Tiểu Phàm tiếp tục nói.

    Biểu tình Nhiếp Tiểu Phàm trở nên có chút hào hứng: “Sau đó, Diệp Tố giả mạo học tịch Hoa Đô Đại Học, tham gia thi đấu cơ giáp hữu nghị cùng hài tử Kỷ gia… Đây chính là vi phạm quy định……”

    Thân là tổng chỉ huy H0036 quân đoàn, Hàn Nghiệp thấy loại tình huống này hẳn là lập tức áp dụng ngăn cản thi đấu hơn nữa nghiêm trị thủ phạm chính cùng tòng phạm.

    Hàn Nghiệp lại mặt không đổi sắc nói: “Nếu không ai phát giác báo lên, các ngươi coi như không biết.”

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải