Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 45-49

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 45: Xác nhận

    Diệp Tố sửng sốt, đây là lần đầu tiên Hàn Nghiệp đề cập tới mục đích hắn cải trang vi hành lần này. Bất quá, hắn nghe Hàn Nghiệp nói sẽ tìm người đưa hắn về, trong lòng cảm thấy có chút biệt nữu kỳ quái.

    Diệp Tố suy nghĩ, cẩn thận hỏi: “Ta có thể giúp đỡ gì sao?” Dừng một lát, hắn lại bổ sung: “Thời điểm giữa trưa tinh thần lực ta sẽ rất mạnh.”

    Tuy rằng bọn Địch Cảnh chưa từng nói thẳng điểm này với hắn, nhưng Diệp Tố cũng không ngốc, sau khi hiểu biết hơn về tinh thần lực, chính mình cũng tự cảm giác được, thậm chí còn có thể mơ hồ phỏng đoán ra nguyên nhân.

    Hàn Nghiệp không nói gì, chỉ nhìn Diệp Tố.

    Diệp Tố bị nhìn đến co quắp, sắp xếp lại ngôn ngữ rồi mới nói: “Ta có đôi khi sẽ đột nhiên ngủ, có thể tạo thành phiền toái lớn cho ngươi. Nhưng mà dùng tốt vẫn có thể có chút tác dụng!”

    Hàn Nghiệp cười cười, nhẹ giọng chậm rãi nói: “Ngươi biết ta định đi làm cái gì sao?”

    Diệp Tố lắc đầu: “Nhưng nếu ngươi nói là nguy hiểm, khẳng định là việc ngươi không thể không làm. Ta thấy thấy ngươi tốt với ta như vậy, ta cũng nên báo đáp một chút. Ta nói không chỉ là chuyện gần đây, cả chuyện ngươi đưa ta Nick Triết Tu tới Hoa Đô tinh, sau này ta mới biết quyền cư trú ở Hoa Đô tinh kiếm khó thế nào. Ta tin là Nick cùng Triết Tu, bọn họ cũng sẽ làm như ta.”

    “Vạn nhất ta là có mục đích thì sao?”

    “A?” Diệp Tố sửng sốt.

    “Vạn nhất ta đem các ngươi đưa tới Hoa Đô tinh là do mục đích không thể cho ai biết thì sao?

    Diệp Tố:……

    “Có mục đích gì?”

    “Đoán xem.”

    “Ta đoán không ra.” Diệp Tố quẫn bách, “Cho dù có, còn không phải chưa xảy ra sao? Đợi đến lúc xảy ra, ta sẽ biết xử lý thế nào.”

    Hàn Nghiệp bật cười, từ cạnh cửa đi đến bên bàn trà, đổ một ly nước sôi, tựa hồ rất có hứng thú nghe Diệp Tố biểu lộ thành tâm.

    Sau một lúc lâu, Diệp Tố không nói nữa.

    Hàn Nghiệp lúc này mới nói: “Ta sắp sửa đi tinh vực của một chủng tộc khác.”

    Diệp Tố đột nhiên ngẩng đầu nhìn chằm chằm Hàn Nghiệp, đây là tín nhiệm hắn?

    “Tát Luân tộc, bất quá ngươi hẳn không biết. Đây là một chủng tộc có địa vị thực bình thường trong liên minh Vạn tộc. Nhưng gần đây bọn họ bị chú ý, bởi vì bọn họ phát hiện một tinh cầu khoáng thạch. Khoáng thạch tinh cầu có rất nhiều, theo lý thuyết thì cũng không có gì hiếm lạ. Nhưng tinh cầu này không như vậy, theo tin tức lọt ra ngoài, đây là do một cự tân tinh nổ mạnh xong lưu lại lõi, nguyên tử do bị áp súc cao, cho nên năng lượng cũng bị áp súc, hiện tại là một trong vài loại khoáng thạch thiên nhiên chứa nhiều năng lượng nhất, rất hiếm có. Năm chủng tộc xung quanh đối với Tát Luân tộc như hổ rình mồi, sau khi thông qua liên minh xét duyệt, có thể triển khai chiến tranh đoạt nguồn năng lượng với Tát Luân tộc. Nhân tộc cũng là một trong năm chủng tộc này.”

    Diệp Tố nghiêm túc nghe, nhưng thẳng đến trước mắt, hắn vẫn không hiểu đâu là trọng điểm.

    Hàn Nghiệp nhìn ra suy nghĩ của hắn, thực mau liền nói tới trọng điểm: “Nhưng Nhân tộc trước mắt bởi vì một số nguyên nhân đặc thù, không thể phát động chiến tranh, cho nên ta muốn ngăn cản trận chiến này bùng nổ.”

    “Tại sao không ngăn cản từ nội bộ Nhân tộc?” Diệp Tố hỏi.

    Hàn Nghiệp gật đầu, đối với Diệp Tố có khứu giác nhạy bén với chính trị cảm thấy thực vừa lòng, hắn giải thích: “Phát động chiến tranh cần Chủ tịch liên bang Nhân tộc, cùng nghị viện ba người thông qua nghị sự, có lẽ ngươi sẽ cảm thấy ta có thể nhúng tay vào ba người này. Nhưng mà, việc này rất khó, bởi vì theo bọn họ, không, với 99% mọi người, phát động chiến tranh với Tát Luân tộc chỉ có chỗ tốt chứ không có chỗ hỏng. Tát Luân tộc vũ lực không bằng chúng ta, huống chi Nhân tộc còn hợp tác cùng bốn tộc khác, tuy rằng khoáng thạch cuối cùng cũng chỉ có thể lấy được một phần năm, nhưng đây đã là đầu tư một lãi một ngàn rồi.”

    Diệp Tố trong đầu chỉnh chỉnh ý nghĩ, hắn vốn dĩ muốn hỏi Hàn Nghiệp nếu muốn ngăn cản chiến tranh, vì sao không nói với những người đó nguyên nhân đặc thù kia, nhưng ngẫm lại, Hàn Nghiệp làm như vậy khẳng định có lý do của hắn, thậm chí hắn vì lý do này cam nguyện đi mạo hiểm.

    Hắn chỉ hỏi: “Vậy ngươi đi Tát Luân tộc định ngăn cản chiến tranh thế nào? Chẳng lẽ còn có thể khiến bọn họ chắp tay giao ra tinh cầu khoáng thạch sao?

    Hàn Nghiệp cười nói: “Cho nên mới nói là một sự kiện nguy hiểm, ngươi vẫn muốn đi cùng ta sao?”

    “Muốn.” Diệp Tố không có nhiều do dự, ở cái thế giới “Trong mộng” này, hắn không sợ nhất chính là nguy hiểm, cho dù là tử vong, đối với hắn mà nói, cũng không có tổn thất gì.

    Hàn Nghiệp nghe xong, bộ mặt nghiêm túc lại chậm chạp không nói gì.

    Diệp Tố nhìn thẳng hắn, không hề có ý tứ lùi bước.

    “Hảo.” Hàn Nghiệp nhẹ giọng thở dài một hơi, “Ngươi với ta cùng nhau.”

    Diệp Tố nhịn không được cười.

    Diệp Tố lúc này thế nào cũng không cho rằng Hàn Nghiệp chỉ là một thiếu tá nho nhỏ tham sống sợ chết co đầu rụt cổ ở H quân đoàn, hắn có trách nhiệm cùng thân phận nhiều người không biết đến, Diệp Tố có điểm ngạc nhiên, tại điểm mù của mọi người hắn lại cảm giác được một chút chân thật kỳ diệu từ Hàn Nghiệp, khiến hắn cảm thấy được tín nhiệm là sự tình thực sung sướng.

    Khi Diệp Tố một lần nữa lại lâm vào giấc ngủ, Hàn Nghiệp lấy ra tinh quẻ, nó vẫn như cũ dựa theo quy tắc vũ trụ yên lặng vận chuyển, hoa văn đường cong huyền ảo phức tạp xoay tròn lại càng khó nhìn rõ.

    Hàn Nghiệp đem tinh quẻ cùng một bộ thu proton lớn nhỏ bằng cái vali xách tay nối tiếp, cùng lúc đó, tay động không ngừng mà đưa vào số liệu. Bộ thu proton tiếp thu số liệu Hàn Nghiệp đưa vào, thực mau liền tập hợp lại, bắn ra từng khối màn sáng rậm rạp. Thật lâu sau, không tiếp tục phóng ra màn hình che kính tầm mắt Hàn Nghiệp nữa, nếu không nhìn những số liệu khiến người ta tê não đó, thì quả thực là cảnh tượng mộng ảo.

    Hàn Nghiệp lại mở ra quang não, mở ra phần văn kiện hôm nay hắn thu được, là bảng biểu phụ trợ tư điều tra cơ giáp Osborne.

    Hàn Nghiệp cơ hồ không có nghỉ ngơi, mở ra giao diện giải toán của quang não, phương trình cùng hàm số phức tạp thâm ảo được hắn tiện tay đưa vào, cùng tin tức trong bảng biểu tiến hành so sánh, cuối cùng ra được một phương trình gần như che kín toàn bộ màn hình.

    Hàn Nghiệp nhìn phương trình này thật lâu, mới chậm rãi đem số liệu trên bộ thu proton thế vào phương trình này. Quang não lập tức cực nhanh vận chuyển, màn sáng tách ra rồi lại xác nhập, rồi lại phóng ra càng nhiều màn sáng.

    Hàn Nghiệp đứng lên, ở giữa các màn hình di chuyển, hoặc sửa chữa hoặc thêm vào, cùng lúc đó, tinh thần lực của hắn thẩm thấu vào quang não tiến hành cập nhật số liệu, chỉ dựa vào mỗi quang não vô pháp chịu tải được lượng tính toán lớn như vậy.

    Cuối cùng, khi Hàn Nghiệp hao hết tinh thần lực, quang não nóng lên cũng dừng vận chuyển.

    Một màn hình đơn giản sáng tỏ ngừng lại trước mắt Hàn Nghiệp, bên trên là một kếu cấu xoắn ốc quay tròn, đây là một đoạn gien.

    Cũng là tính toán cuối cùng.

    Hàn Nghiệp từ cơ sở dữ liệu tìm ra tin tức DNA, hai bên đôi một so, trong đó tìm được DNA cùng đoạn gien kia độ tương xứng đạt đến 95%, trừ bỏ sai số do tính toán, có thể khẳng định đoạn gien chính là chỉ người này.

    Hàn Nghiệp im lặng một lát, mới đem các loại màn hình thu hồi vào quang não cùng bộ thu proton, căn phòng lần thứ hai khôi phục hắc ám.

    Thân ảnh cao lớn thẳng tắp của hắn như sáng lên, đi tới mép giường.

    Trên giường, Diệp Tố ngủ thực trầm.

    Một tiếng thở dài nhẹ nhàng vang lên: “Rốt cuộc tìm được ngươi.”

    ……

    Ngày hôm sau, Diệp Tố vừa tỉnh, đã bị Hàn Nghiệp thúc giục đi nhanh, cơm sáng của hắn đều là giải quyết trên đường.

    “Tại sao đi gấp như vậy?” Diệp Tố uống miếng nước, hỏi.

    “Đuổi kịp chuyến bay.” Hàn Nghiệp cũng không quay đầu lại mà nói.

    Diệp Tố ngẩn ra, “Là bởi vì ta dậy quá trễ?”

    “Ân.”

    Diệp Tố:…..

    “Ha ha.” Diệp Tố cười mỉa hai tiếng, vội vàng nhanh bước chân, dư quang ánh mắt quét thấy, bọn theo dõi tối hôm qua cư nhiên vẫn theo sau.

    Hàn Nghiệp cũng nhìn thoáng qua: “Không cần phải quan tâm bọn chúng, ta đã tìm người giải quyết.”

    Diệp Tố nghe hắn nói như vậy, liền đơn giản không thèm để ý.

    Khi đuổi tới tinh hạm, người kiểm phiếu còn nói thêm câu: “Chỉ còn thiếu hai người các ngươi.”

    Diệp Tố xấu hổ mà cười cười, trộm nhìn mắt Hàn Nghiệp.

    Tinh hạm tới thẳng Tát Luân ma cách tinh hệ này thông thường một tuần mới có một chuyến, hành khách rất đông, hầu như tất cả đều là thương nhân. Thương nhân sẽ xem mặt đoán ý, trường tụ thiện vũ*, diễn xuất thập phần vui vẻ trên tinh hạm.

    *tay áo dài giúp nhảy đẹp: tiền bạc và sức mạnh giúp bạn trong mọi trường hợp

    Trải qua hành trình nửa tháng, tinh hạm cuối cùng cũng cập bến thương cảng chuyên dụng của Tát Luân ma cách tinh hệ.

    Diệp Tố nhắm mắt theo đuôi Hàn Nghiệp, từ thang trời đi xuống mặt đất chủ tinh Tát Luân ma cách tinh hệ.

    Hàn Nghiệp tựa hồ đối nơi này thập phần quen thuộc, không dừng lại lâu, cùng tài xế taxi Nhân tộc ngoài cảng nói chuyện hai câu xong liền lập tức kéo Diệp Tố lên xe.

    Diệp Tố cảm thấy hai mắt của mình không đủ dùng, chủ tinh tinh hệ thông thương này là nơi nhiều chủng tộc tụ tập, nơi nơi là người ngoài hành tinh hình thù kỳ quái, có không ít diện mạo tương tự nhân tộc, nhưng cũng có vật nhỏ như con thỏ nhảy nhót, hình thể bất quy tắc to như ngọn núi gào thét mà qua, còn có một loại sinh vật thấy không rõ bộ dạng, bởi vì bị ánh sáng đủ mọi màu sắc bao quanh thân thể…

    Phương tiện giao thông cũng là sai lệch quá lớn, Diệp Tố nhìn xe bọn hắn thuê chỉ lớn bằng lòng bàn tay nhưng khi chui vào lại trực tiếp nở thành xe chuyên dụng loại nhỏ.

    Nhân tộc cũng có đường quốc lộ chuyên dụng, xe chạy ở trên tuy hình thức quá lạ lùng, nhưng kích thước không sai biệt lớn, sẽ không gây sự cố giao thông.

    Thông thương tinh cầu thường là địa phương hỗn loạn nhất, mỗi chủng tộc đều hao hết tâm tư cho tinh hệ thông thương mình quản lý. Hình thể vạn tộc, tập tính sinh hoạt khác biệt khiến bọn họ không thể hòa hợp tồn tại, chỉ có thể phân loại mà tụ tập ở từng nơi tách biệt, lại chọn ra chợ giao dịch thống nhất. Chợ giao dịch là chỉ một bề mặt không lớn, bán chút hàng hóa loại nhỏ không quan trọng. Còn với hàng hóa cỡ lớn, như khoáng thạch, nguồn năng lượng, bán sỉ đặc sản,… sẽ triển lãm trên mặt tiền cửa hàng, nếu có ý muốn giao dịch, sẽ lại chọn địa phương thích hợp trò chuyện.

    Hàn Nghiệp mục đích lần này là đến chợ giao dịch.

    Xuống xe, Hàn Nghiệp mang Diệp Tố đến thẳng một cửa hàng mỹ nghệ Nhân tộc.

    Diệp Tố nhìn thấy dây xích thô to có thể vòng quanh một sân bóng, nhãn bên cạnh lại ghi là vòng cổ, không khỏi lâm vào trầm mặc.

    Người phục vụ cửa hàng đang bàn sinh ý cùng một cái ngoại tinh nhân (người ngoài hành tinh), ngoại tinh nhân cao một thước, lại rất giống kem tan chảy kia tựa hồ thập phần kích động, lời nói Diệp Tố nghe không hiểu.

    Nhưng người phục vụ cửa hàng nói Diệp Tố nghe hiểu, nói chính là tiếng Trung. Chỉ thấy hắn thập phần khó xử nhìn ngoại tinh nhân kia một hồi: “Xin lỗi, Mạc Đại tiên sinh, lắc tay cửa tiệm chúng tôi chưa đủ phong phú, không có loại thích hợp cho bạn lữ ngài. Nhưng nếu ngài kiên trì, có thể vươn tay ngài, để ta đo lường một chút số liệu, vì bạn lữ ngài chế tác riêng.”

    Diệp Tố xem đến nhập thần, Hàn Nghiệp đã cùng một nhân viên cửa hàng khác nói chuyện.

    “Một chiếc nhẫn kim cương, 58 cái mặt khắc, 17 cara. Nếu không có, ta liền từ bỏ.”

    Tên nhân viên cửa hàng kia ngẩng đầu mà nhìn mắt Hàn Nghiệp thật sâu, cung kính nói: “Khách nhân, xin theo ta lên lầu hai, nơi đó có vật phẩm ngươi yêu cầu.”

    Chương 46: Tát Luân

    Lên lầu hai, đập vào mắt đầu tiên là hành lang dài rộng, hai bên đồng dạng là cửa lớn, phù hợp để ngoại tinh nhân cao lớn ra vào.

    Nhân viên cửa hàng đưa Hàn Nghiệp và Diệp Tố một đường đi thẳng vào trong, đến cuối hành lang, nhân viên mới dừng lại, mở ra cho bọn họ căn phòng cuối cùng, “Tiên sinh, mời.”

    Trong phòng trang trí thực bình thường, màu sắc lam nhạt ấm áp, đơn giản như ở nhà.

    Nhân viên cửa hàng chờ sau khi hai người đi vào thì đóng cửa lại.

    Trong phòng có một nam nhân hơn năm mươi tuổi đang chờ, thấy Hàn Nghiệp và Diệp Tố, lễ phép cười một cái, rót chén trà nóng cho hai người, “Mời ngồi”.

    Hàn Nghiệp khẽ gật đầu, một chút cũng không thấy gì khác thường mà ngồi xuống, cầm lấy một ly trà xanh.

    Nam nhân kia im lặng trong chốc lát, nhưng theo Diệp Tố thấy, hắn tựa hồ có chút kích động, trên mặt tuy bình thản nhưng đôi tay không nhịn được nắm chặt lại. Một lúc lâu sau, nam nhân thở phào nhẹ nhõm, cầm quang não của mình ra.

    Hàn Nghiệp cười khẽ, cũng lấy ra quang não.

    Diệp Tố ngồi một bên, đầu đầy mờ mịt, chỉ thấy hai người kéo ra ăng ten quang não, đưa tới gần, màn hình quang não vốn đang đen xì một mảng, đột nhiên sáng lên đồ án, một sao trời từ xa tới gần dần dần hiện ra, cuối cùng chiếm toàn bộ màn hình, sao trời một nửa đen một nửa trắng. Diệp Tố cảm thấy đồ án này rất giống điểm phân cách giữa ngày và đêm* khi học địa lý ở cao trung.

    *terminator between day and night hoặc còn gọi là grey line hoặc twilight zone.

    Thẳng đến giờ phút này, nam nhân kia mới chân chính xác nhận thân phận người Minh viện của Hàn Nghiệp, thần kinh già nua đột nhiên có sức sống, tay nắm chặt quang não.

    Nam nhân tên là Yến Phương, khi tuổi còn trẻ đã gia nhập Minh Viện giám sát tư, bị phái tới giám sát Tát Luân tộc. Công việc của Giám sát tư trước nay đều nhàm chán buồn tẻ, còn phải rời xa đất mẹ Nhân tộc, chịu đủ khổ sở khi sống tại nơi đất khách quê người. Trong lịch sử, không thiếu người của giám sát tư cả đời cũng chưa tham dự chuyện lớn gì, bọn họ phần lớn đều trong thời kỳ giám sát mà từ từ chết già, cũng có nhiều nhân tài chấp nhận cô tịch mà hợp thành Giám sát tư, tạo thành mạng lưới giám sát không chút kẽ hở, đem Vạn tộc thu vào trong, để Nhân tộc như đi trên tầng băng mỏng có thể thở dốc, cũng từ đó mà đạt được cơ hội phát triển.

    Yến Phương ở Tát Luân tộc đã hơn ba mươi năm, hắn cũng không cảm thấy phiền chán với công việc của mình, ba mươi năm vẫn giám sát như ngày đầu, hơn nữa đã làm tốt chuẩn bị và quyết tâm vượt qua nốt quãng đời còn lại như vậy. Nhưng đột nhiên thấy người chấp hành tư Minh Viện tới, có nghĩa là hắn có thể phát huy tác dụng của một giám sát viên, chân chính đạt được ý nghĩa cuộc sống, đây đối với hắn, là một lần viên mãn, kể cả hắn có hy sinh trong lần hành động này, cũng không hề oán hận. Nhất thời, Yến Phương nói chuyện có điểm run run: “Có cái gì ta có thể trợ giúp ngươi sao?”

    Hàn Nghiệp tươi cười, nghiêm mặt nói: “Ta cần dưới tình huống không bị người khác quấy rầy, đơn độc gặp mặt Hữu Nhậm của Tát Luân tộc.”

    Chủ tịch của Tát Luân tộc cũng không chỉ có một người, mà chia làm Hữu Nhậm và Tả Nhậm. Tả Nhậm làm người kiên quyết, thủ đoạn theo phái chủ chiến, đối với chuyện năm tộc liên thủ định cướp tinh cầu khoáng thạch rất phẫn nộ, nói tàn nhẫn muốn cắn đối phương một ngụm thịt; mà Hữu Nhậm theo có khuynh hướng muốn đàm phán cùng năm tộc, cùng khai thác khoáng thạch tinh cầu. Thực hiển nhiên, Hữu Nhậm thích hợp kế hoạch của Hàn Nghiệp hơn.

    Yến Phương cẩn thận suy tính: “Ba ngày sau, trưởng tử của Hữu Nhậm Tát Luân tộc sẽ tổ chức một tiệc rượu, hắn theo mong muốn của phụ thân, tiệc rượu này trên danh nghĩa là ăn chơi, nhưng kỳ thật là tìm cơ hội hợp tác với năm tộc, xuống tay từ hắn hẳn có thể nhìn thấy Hữu Nhậm. Đại sứ quán Nhân tộc tại Tát Luân tộc đã nhận được thiệp mời, sẽ phái người trẻ tuổi tham gia.”

    Hàn Nghiệp trầm ngâm, “Có thể lấy được thiệp mời từ nơi khác không?”

    “Trưởng tử Hữu Nhậm cùng con gái ta Yến Tuyết Thần đang giao lưu học tập ở thủ đô Tát Luân tộc có vài phần giao hảo, nàng có thể lấy được vài tấm thiệp mời.”

    “Thế thì tốt, ta cần hai tấm.”

    “Đến lúc đó để Yến Tuyết Thần đi cùng các ngươi đi, có nàng ở đó, càng dễ bắt chuyện cùng Tát Lạc Phu, đúng lúc Tuyết Thần nói muốn về thăm ta.”

    Hàn Nghiệp liếc nhìn Yến Phương một cái, chỉ một cái liếc mắt, liền nhìn ra suy nghĩ của lão nhân này. Hắn hy vọng Yến Tuyết Thần lần này biểu hiện ưu tú có thể được Hàn Nghiệp đề bạt, để nàng cùng gia nhập Minh Viện.

    Hàn Nghiệp nhất thời có chút trầm mặc, hắn cũng không phải sinh khí hay phẫn nộ, mà là hết sức bất đắc dĩ. Gia nhập Minh Viện đối với phần lớn người, là mất đi vinh hoa gấm vóc cả đời, tốt một chút có thể như Yến Phương vừa làm việc vừa an hưởng tuổi già, không tốt thì như chấp hành tư, đa số chết trong lúc chấp hành nhiệm vụ. Nhưng Yến Phương không chỉ lựa chọn đem cả đời phụng hiến cho Minh Viện, mà còn nguyện ý để nữ nhi mình tiếp tục phụng hiến.

    “Hảo.” Hàn Nghiệp gật đầu đáp ứng, ánh mắt Yến Phương sáng lên, cố nén ý cười.

    Nói xong chính sự, Yến Phương vì lần đầu tiên gặp người chấp hành tư, không khỏi nói nhiều một chút, hoài niệm chuyện cũ của Minh Viện, mặt đang vốn dĩ đầy tự hào, nhiệt tình khi nói đến trận chiến mười hai năm trước đột nhiên ảm đạm, “Một năm kia, ta thực sự cảm thấy sợ hãi, sợ Minh Viện không kiên trì được, nhưng mà mệnh lệnh trước sau như một án binh bất động, ta cũng biết những người như ta trở về cũng không làm được gì. May mắn sau đó Minh Viện có người chống đỡ, giám sát tư cũng đổi cục trưởng mới, Minh Viện tốt xấu gì cũng đã vượt qua.”

    Kể cả là trong Minh Viện, cũng có hệ thống bảo mật thân phận nghiêm khắc. Thân phận Hàn Nghiệp là cục trưởng chấp hành tư, chỉ có ba cục trưởng khác và cấp dưới trực tiếp của hắn biết. Minh Viện dưới tình huống bốn cục nâng đỡ nhau mà duy trì độc lập, tin tức chung cũng không nhiều, thông thường chỉ khi chấp hành nhiệm vụ mới biết đến tin tức cụ thể của đối phương. Việc này bảo đảm tính an toàn cho Minh Viện, cho dù có phản đồ hay là bị nhốt đánh hỏi thông tin, cũng sẽ không chịu phải thương tổn thương gân động cốt.

    Cho nên Yến Phương còn tưởng Hàn Nghiệp là thành viên bình thường của chấp hành tư.

    Hàn Nghiệp cười nhạt: “Tất cả đều phải chịu đựng, không có nỗ lực của ai là uổng phí cả.”

    “Chỉ mong vậy, năm trăm vạn năm, ai…” Yến Phương nặng nề nói, lại cố nâng lên tinh thần, “Các ngươi lặn lội đường xa tới đây hẳn đã mệt mỏi rồi, ta chuẩn bị cho các ngươi hai gian phòng, bây giờ muốn nghỉ ngơi sao?”

    “Ân.” Hàn Nghiệp nhìn Diệp Tố, nói: “Lại lấy cho hắn một cái máy phiên dịch.”

    “Hảo.” Yến Phương vội nói, dẫn bọn họ từ cửa sau cửa hàng ra ngoài, ngồi trên xe mình trực tiếp đưa tới nơi Nhân tộc tụ tập. Hắn và nhân viên cửa hàng đều cư ngụ ở đây.

    Phòng Yến Phương chuẩn bị cho Hàn Nghiệp cùng Diệp Tố đều rất điệp thấp (low-key), mang theo hơi thở gia đình, không long trọng khiến người khác hoài nghi, cư dân xung quanh còn tưởng thân thích Yến Phương tới thăm hắn.

    Hàn Nghiệp nói với Diệp Tố: “Nơi này thực an toàn, ngươi có thể ở một mình.”

    Diệp Tố gật đầu, vào phòng mình, đây vẫn là lần đầu tiên sau khi rời Hoa Đô tinh hắn ở một mình một phòng. Lữ trình dài hơn nửa tháng, Hàn Nghiệp đều cố ý chỉ thuê một gian phòng, là để bảo hộ hắn sao?

    Diệp Tố ngã vào chăn đệm mềm mại, lại hồi tưởng một màn vừa rồi. Minh Viện? Chấp hành tư?

    Diệp Tố nghe Hàn Nghiệp cùng Yến phương nói chuyện đều là câu được câu không, tuy rằng thiếu, nhưng cũng đủ để Diệp Tố não bổ ra, Hàn Nghiệp nhẫn nhục chịu đựng, có thân phận mà người ngoài không biết, yên lặng hành tẩu trong bóng đêm, ẩn nhẫn mà cô độc.

    Yến Phương bởi vì thấy Diệp Tố là do Hàn Nghiệp đem đến, nghĩ là người một nhà, khi nói chuyện cũng không tránh hắn, còn Hàn Nghiệp thì sao? Vì sao cũng không kiêng dè mình?

    Diệp Tố nghĩ đến vấn đề này, nghĩ có phải hay không Hàn Nghiệp thực sự tín nhiệm hắn, tiếp nhận hắn? Loại cảm giác này thực kỳ diệu, người khác không hiểu, chỉ có hắn có thể thấy rõ. Như gương mặt thản nhiên ôn hòa của Hàn Nghiệp ngày càng sinh động chân thật, chỉ có hắn có đặc quyền thưởng thức.

    Mang theo tò mò không tên với Hàn Nghiệp, Diệp Tố chìm sâu vào giấc ngủ.

    Đến khi hắn tỉnh lại, con gái duy nhất của Yến Phương, Yến Tuyết Thần đã chạy tới đây, cũng mang theo ba tấm thiệp mời.

    Nhìn qua, Yến Tuyết Thần là nữ nhân giỏi giang, gọn gàng, màu da trắng nõn sạch sẽ, một đầu tóc đen dài buộc đuôi ngựa cao cao, nhưng ấn tượng tốt này không duy trì được quá ba giây. Diệp Tố thấy nàng hô to chào hắn, kết quả vung đầu, tóc đuôi ngựa hung hăng quét qua mặt tên nhân viên cửa hàng đứng sau.

    Tên nhân viên kia che cái mũi đang chảy máu, khóc không ra nước mắt.

    “Gần đây thời tiết khô ráo, ăn nhiều lê một chút.” Yến Tuyết Thần vẻ mặt nghiêm túc mà đề nghị nhân viên kia, lại nói với Diệp Tố: “Các ngươi muốn đi tiệc rượu của Tát Lạc Phu? Ta nói cho ngươi, tiệc rượu không thú vị, các ngươi sẽ thất vọng a.”

    Xem ra, nàng cũng không biết mục đích chân chính của Hàn Nghiệp.

    Yến Tuyết Thần nghĩ nghĩ lại bổ sung: “Bất quá có vài đặc sản địa phương ăn khá ngon, các ngươi nhất định chưa từng nếm qua, đến lúc đó ta sẽ chỉ cho các ngươi…”

    Yến Phương đẩy nữ nhi ra, đúng lúc ngăn lại đề tài càng bay càng xa: “Nhắc đến ăn, đã đến giờ cơm trưa.

    Cơm trưa…… Diệp Tố im lặng, nguyên lai hắn lại ngủ hết cả buổi sáng rồi sao.

    Diệp Tố ở Tát Luân ma cách tinh dạo chơi ba ngày, thật nhanh đã tới thời gian tổ chức tiệc rượu của trưởng tử Hữu Nhậm.

    Diệp Tố cùng Yến Tuyết Thần ở cửa chờ Hàn Nghiệp, phá lệ, Hàn Nghiệp không đúng giờ.

    “Tại sao lại như nữ nhân vậy, chẳng lẽ còn phải trang điểm?” Yến Tuyết Thần nhìn giờ, đã muộn gần mười phút rồi.

    Diệp Tố cũng cảm thấy kỳ quái, nói: “Nếu không ta đi lên nhìn xem……”

    Lời nói còn chưa nói xong, Hàn Nghiệp đã đi ra, Diệp Tố cùng Yến Tuyết Tình biểu tình như thấy quỷ, Hàn Nghiệp đúng thật là trang điểm!

    Kẻ mắt, lông mày thon dài nhọn nhọn, những địa phương khác cũng động tay động chân, cả người khác hẳn ngày thường. Diệp Tố luôn cảm thấy Hàn Nghiệp không giống quân nhân bình thường, thiếu chút cương ngạnh sắc bén, nhiều chút tùy ý, ôn hòa. Mà lúc này, Hàn Nghiệp càng chạy xa khỏi hình tượng ngày thường, có vẻ hết sức tuấn mỹ âm nhu, khiến người ta không khỏi kinh ngạc cảm thán. Nếu Diệp Tố không phải ngày ngày đêm đêm đều nhìn thấy Hàn Nghiệp, thật không dám xác định người trước mặt là hắn.

    Hàn Nghiệp nhàn nhạt cười một cái, giải thích nói: “Tiệc rượu có người quen, tránh phiền toái.”

    Yến Tuyết Thần sửng sốt một lúc, sờ sờ ngực: “Ta nhìn mà cũng phải cứng lên.”

    (lạy trúa, thề tôi không dịch điêu từ đầu đến giờ, bao nhiêu sự bựa là do tác giả, hức hức)

    Diệp Tố:……

    “Đi thôi.” Hàn Nghiệp sửa sửa ống tay áo trắng tinh, ngồi lên vị trí lái xe chuyên dụng Yến Phương cung cấp.

    Trưởng tử của Hữu Nhậm Tát Luân tộc tổ chức tiệc rượu, tại nơi phồn vinh nhất, bốn phương thông suốt, thông thương tinh hệ, cho dù không phải yến hội chính thức, nhưng quy mô cũng không nhỏ. Địa điểm tổ chức là đại lễ đường tiếng tăm lừng lẫy của tinh cầu này, vô luận bất kỳ chủng tộc gì, đều có thể chui vừa.

    Đại lễ đường cao trăm mét, tọa lạc ở trung tâm tinh cầu, bên cạnh bãi đỗ xe đỗ đầy xe các loại hình dáng, từ hình dáng xe cũng có thể phán đoán ra chủng tộc. Tiệc rượu cũng không kiểm tra kĩ càng thân phận khách nhân, chỉ cần trong tay có thiệp mời là có thể qua máy rà quét mà tiến vào.

    Diệp Tố sau khi vào lễ đường, mới biết được cái gì gọi là chân chính mở rộng tầm mắt.

    Bố cục bên trong so le nhau, từ trên xuống dưới, từ lớn đến nhỏ bàn ăn cùng giá rượu, phù hợp để khách nhân hình thể bất đồng cùng ăn cơm, uống rượu, liếc mắt nhìn qua có vẻ hỗn độn không chịu được, nhưng nhìn kĩ lại cảm thấy có chút mỹ cảm kỳ lạ.

    Các loại sinh vật kỳ quái trước mắt Diệp Tố đan xen đi lại, có một số thậm chí hắn không biết nên hình dung thế nào, những loại sinh vật này đã nằm ngoài trình độ ngôn ngữ của Diệp Tố.

    Ba người Hàn Nghiệp đã đến trừ bỏ khiến Nhân tộc chú ý, còn lại cũng không gây nên gợn sóng gì.

    Từ xa, một nam nhân tóc xoăn vàng nâng ly rượu, có vẻ ý chào hỏi Yến Tuyết Thần. Hai người hẳn là quen biết nhau, nhưng tựa hồ không quá sâu, bởi vì nam nhân kia chào hỏi xong liền cùng người khác tiếp tục nói chuyện, không tính toán hàn huyên cùng Yến Tuyết Thần.

    Nhưng mà, khi hắn quay đầu lại, dư quang khóe mắt nhìn thấy Hàn Nghiệp không quen biết, không khỏi giật mình. Không thể không nói, Hàn Nghiệp vốn dĩ lớn lên quang minh sáng lạn, khí độ bất phàm, mà hiện tại trang điểm lên lại có thêm một loại hấp dẫn khó nói.

    (lạy trúa, công mà còn dùng mỹ nam kế huhu anh ơi, anh k phải mỹ công mà T.T)

    Nam nhân kia khóe miệng đầy ý cười, không màng nghi hoặc của bạn bè, lập tức hướng phía này đi đến.

    Chương 47: Sủng vật

    “Xin chào, Yến tiểu thư.” Nam nhân kia đi tới, khóe mắt đảo qua sườn mặt Hàn Nghiệp, lại làm bộ như đang chào hỏi Yến Tuyết Thần. “Đã lâu không gặp, ngươi càng ngày càng xinh đẹp.”

    “Gabriel, lời trái lương tâm như vậy ngươi cũng há mồm nói được?” Yến Tuyết Thần kinh ngạc mà sờ sờ mặt mình, “Ta rõ ràng béo lên mười hai cân so với lần trước.”

    Gabriel chuyển mắt một vòng, cười nói: “Yến tiểu thư đẹp tự nhiên, thể trọng căn bản không ảnh hưởng đến mỹ mạo của ngươi.”

    Yến Tuyết Thần kéo kéo Diệp Tố, thấp giọng nói: “Ngươi cảm thấy hắn nói có đúng không?”

    “……” Diệp Tố cảm thấy, làm một nam nhân không thể để nữ nhân thương tâm, nói: “Đại khái đi.”

    “Được rồi.” Yến Tuyết Thần miễn cưỡng tiếp nhận lời ca ngợi của Gabriel, “Cảm ơn ngươi có mắt không tròng, không có việc thì đi đi.”

    Gabriel da mặt dày như da mặt người khổng lồ Đại Nhạc tộc vừa đi qua, lắc lắc chén rượu nói: “Hai vị này trông thực lạ mặt a, Yến tiểu thư không giới thiệu cho ta một chút sao?”

    Yến Tuyết Thần khó xử nói: “Không cần…” Nàng còn nhớ rõ phụ thân ngàn lần, vạn lần dặn dò, nhất định phải để hai người gặp Tát Lạc Phu, những thứ khác không được cành mẹ đẻ cành con.

    Gabriel: “Ở Tát Luân tộc gặp được đồng bào thực không dễ dàng, đã gặp chính là duyên phận.”

    “À không.” Yến Tuyết Thần chỉ chỉ Nhân tộc thành đàn trong lễ đường, “Kia không được được gọi là đồng bào ngươi sao.”

    Diệp Tố không phúc hậu mà cười.

    Gabriel tươi cười cũng cứng lại, gặp phải cái nữ nhân không hiểu lõi đời, thật đúng là ảnh hưởng kỹ năng tiếp cận của hắn, đang lúc hắn đang phát sầu, Hàn Nghiệp im lặng nãy giờ bỗng nhiên mở miệng: “Cha ngươi là Morigue Gabriel?”

    “Đúng vậy!” Gabriel vui mừng khôn xiết, lập tức đem Yến Tuyết Thần ném ra sau đầu, thuận lý thành chương mà tới gần Hàn Nghiệp, “Quan ngoại giao của Nhân tộc tại Tát Luân tộc là cha ta, ngươi nghe qua hắn?”

    “Ta vẫn luôn thực kính nể hắn, nếu ngươi không ngại, có thể kể chuyện về cha ngươi.”

    “Đương nhiên không ngại!” Gabriel tức khắc sán đến càng gần, hận không thể dán lên người Hàn Nghiệp, chỉ tiếc hắn phát hiện chiều cao hắn luôn lấy làm tự hào lại không chiếm được thượng phong trước Hàn Nghiệp, không cách nào giống nhiều lần trước đây mà ép con mồi tới vách tường. (bitch please, chỉ có công được kabedon thụ thôi nhé, pháo hôi đi ăn cức đi)

    Hàn Nghiệp bất động thanh sắc mà kéo dãn khoảng cách, đến giá rượu cầm ly vang đỏ: “Chăm chú lắng nghe.”

    Yến Tuyết Thần thấy thế, đơn giản nói với Diệp Tố: “Bọn họ có chuyện rồi, ta đây đem ngươi đi tìm đồ ăn ngon, ta nói với ngươi a, Tát Luân tộc có loại đồ ăn đặc biệt ngon, chúng ta đến sớm một chút, bằng không sẽ bị người cướp sạch.”

    Diệp Tố kỳ thật rất không thích nam nhân tên Gabriel kia, ánh mắt ngả ngớn, đặc biệt lúc hắn nhìn Hàn Nghiệp, ý đồ trong đó quả thực lóe mù mắt người. Hắn không muốn để Hàn Nghiệp lại một mình với người này, nhưng Yến Tuyết Thần chưa đợi Diệp Tố trả lời, đơn giản trực tiếp kéo hắn vào trong lễ đường, trên bàn bày đầy đồ ăn mỹ vị, đã sớm đem thần hồn Yến Tuyết Thần câu mất rồi.

    “Đừng……” Diệp Tố bị kéo đến mức lảo đảo, quay đầu nhìn Hàn Nghiệp, phát hiện Hàn Nghiệp đem toàn bộ lực chú ý đặt trên người Gabriel, căn bản không để ý hắn và Yến Tuyết Thần đi đâu. Diệp Tố cảm giác đần độn vô vị, theo Yến Tuyết Thần chạy chậm vào trong lễ đường.

    “Chính là nó!” Yến Tuyết Thần trực tiếp bưng lên một mâm quả hạch màu đỏ trên bàn, ôm chặt như cái tiểu hài tử, hiến vật quý mà đưa một quả cho Diệp Tố nếm thử.

    Diệp Tố cắn một ngụm, chất lỏng chua ngọt từ đầu lưỡi tràn tới khoang bụng.

    “Thế nào?”

    “Cũng không tệ lắm.”

    Yến Tuyết Thần cực kỳ thất vọng với đánh giá “Không tệ lắm” này, quay đi không thèm nhìn Diệp Tố: “Nếu chỉ là không tồi, ngươi không cần ăn a, ngươi không thưởng thức được nó, cho nên chỉ có thể để người biết thưởng thức như ta đến ăn đi.”

    Diệp Tố:……

    Sợ Diệp Tố đổi ý, Yến Tuyết Thần ôm mâm, tìm một góc chậm rãi hưởng thụ, ăn liền vài viên xong, mới nhớ tới mà xua tay với Diệp Tố: “Tự ngươi đi tìm chỗ chơi đi, đợi Tát Lạc Phu xuất hiện ta sẽ báo cho các ngươi.”

    Cũng không biết Yến Phương thấy được đức hạnh nữ nhi mình thập phần coi trọng sẽ nghĩ thế nào.

    Diệp Tố chán đến chết mà nhìn xem các bàn tiệc lớn, phần lớn đồ ăn đều khiêu chiến thị giác Diệp Tố, nhan sắc kia, hình dạng kia, căn bản không thể dùng ngôn ngữ miêu tả, mỗi khi Diệp Tố thấy ngoại tinh nhân kỳ quái nào đó đang ăn đồ ăn kỳ quái nào đó, lại cầm lòng không đậu mà thở dài, thiếu chút nữa để khắc phục mắt không khỏe mà đi nếm thử.

    Tiếng náo nhiệt của ngoại tinh nhân xung quanh truyền vào tai Diệp Tố, hắn đeo máy phiên dịch, đều có thể nghe hiểu được. Hàn Nghiệp đã nói qua với hắn nguyên lý máy phiên dịch, bởi vì văn minh vũ trụ có chủng tộc không dựa vào âm thanh mà giao tiếp, mà dựa vào ánh sáng, từ chấn động, khí vị… truyền thông tin, cho nên máy phiên dịch càng giống như một người môi giới, là một loại sóng ngắn Vạn tộc liên minh thống nhất chế tạo ra. Máy phiên dịch của mỗi chủng tộc đều dựa theo quy định sóng ngắn mà chế tạo, tín hiệu thông tin bản thân phát ra sẽ được máy phiên dịch đổi thành loại bước sóng điện từ này, lại được máy phiên dịch đối phương tiếp được, thay đổi thành phương thức thông tin đối phương có thể nghe hiểu.

    Nghĩ đến Hàn Nghiệp, Diệp Tố nhìn quanh lễ đường, Hàn Nghiệp cùng Gabriel đã sớm không ở chỗ vừa nãy, Diệp Tố nhìn quanh tìm kiếm, cũng không thấy được bóng người.

    “Chi chi chi, ngươi dẫm lên đuôi ta!”

    Diệp Tố bị một tiếng kêu sợ hãi kéo lại tinh thần, cúi đầu liền thấy, hóa ra là một ngoại tinh nhân lớn bằng nắm tay, lớn lên rất giống sóc lông xù xù, chỉ là đuôi mềm mềm đại đại lông xõa tung lại biến thành thon dài màu đỏ, lúc này đang nằm dưới chân Diệp Tố.

    Diệp Tố vội lui chân lại, nghĩ nghĩ liền ngồi xổm xuống nhẹ nhàng xoa xoa đuôi ngoại tinh nhân nho nhỏ, nỗ lực mà đối xử với đối phương như sinh vật giống mình, “Xin lỗi, ta không nhìn thấy ngươi.”

    “Hừ.” Tiểu ngoại tinh nhân đột nhiên vung đuôi, vòng quay người bảy tám vòng, “Cư nhiên lại bị ngươi dẫm vào, đậu má.”

    Diệp Tố:……

    Máy phiên dịch này nhất định có vấn đề!

    Tiểu ngoại tinh nhân lại tuôn ra một tràng chửi má nó, mới vèo một cái lập tức biến mất, để lại Diệp Tố bị mắng đến cẩu huyết lâm đầu.

    “Ngươi là Brad hay Notting tộc?”

    Diệp Tố theo hướng thanh âm quay đầu lại, lại không thấy ai cả. Không đúng, nguyên bản phía sau hắn là giá rượu, tại sao lại biến thành bức tường rồi? Hắn chậm rãi đứng dậy, lại lùi về phía sau vài bước, mới thấy hóa ra không phải bức tường, mà là một ngoại tinh nhân to lớn, cao tầm mười mét, Diệp Tố còn chưa cao đến đầu gối hắn, tạo ra cảm giác áp bách như lần đầu tiên hắn nhìn thấy cơ giáp ở Hoa Đô Đại học. Chủng tộc ngoại tinh nhân này Diệp Tố nhận thức, gọi là Đại Nhạc tộc, là cường giả trong Vạn tộc.

    “Ngươi là Brad hay Notting tộc?” To con lại lên tiếng hỏi.

    Diệp Tố trả lời: “Ta là Nhân tộc.”

    “Thì ra là Nhân tộc a.” To con nói, “Các ngươi lớn lên rất giống nhau, ta luôn không phân biệt rõ được, nhầm lần rất nhiều, chê cười rồi.”

    Diệp Tố chỉ có thể ngửa đầu nói chuyện cùng hắn, “Ngươi có thể ngồi xổm không? Ta nói chuyện với ngươi rất mệt, ngươi cúi đầu không mệt sao?”

    “Ngồi xổm?” To con suy tư một hồi lâu, “Đây là từ ngữ đặc thù của Nhân tộc các ngươi đi, ta sẽ không ngồi xổm. Ta muốn hỏi ngươi, ngươi nguyện ý làm sủng vật của ta không? Ta thực thích ngươi, loại sinh vật nho nhỏ này.”

    Diệp Tố lại bắt đầu hoài nghi máy phiên dịch có vấn đề.

    “Sủng vật?” Diệp Tố thật cẩn thận mà hỏi lại, “Là loại sủng vật ngươi đút cho nó ăn, đút cho nó uống, còn phải đưa ra ngoài chơi sao?”

    “Ngươi thích như vậy sao? Nếu thích ta cũng có thể đút cho ngươi ăn, ta có đôi lúc sẽ rất bận, nhưng ta sẽ dặn người uy ngươi. Đã từng có rất nhiều chủng tộc muốn làm sủng vật của ta, ta đều cự tuyệt. Nhưng không biết tại sao, ta nhìn thấy ngươi liền đặc biệt muốn ngươi làm sủng vật của ta.”

    “Ta có lẽ không thích hợp làm sủng vật…” Diệp Tố lui về sau một bước, khô cằn mà cự tuyệt, nói chuyện cùng Đại Nhạc tộc này thực sự quá mức khiêu chiến thần kinh hắn.

    “Ngươi cự tuyệt ta sao?” Thanh âm to con trở nên ồm ồm, đi về phía trước một bước, thân thể như động đất mà rầm rầm vang, giống như chỉ cần Diệp Tố nói một tiếng “Không”, tòa sơn kia liền đổ xuống, đập Diệp Tố bẹp dúm. Diệp Tố lập tức cảm thấy da đầu tê dại, sách sử ghi lại Đại Nhạc tộc thập phần hung hãn, có thể hành tẩu trong vũ trụ không sợ phóng xạ, một đội quân thường có thể giữa bảy thành Trùng tộc giết bảy.*

    *ý là có bao nhiêu giết bấy nhiêu

    “Ta là tôn tử của tộc trưởng thứ chín Đại Nhạc tộc, ngươi muốn cái gì ta cũng đều có thể cho ngươi.” To con cưỡng bức xong lại lợi dụ.

    Diệp Tố ánh mắt tìm kiếm xung quanh, cho dù là Yến Tuyết Thần hay Hàn Nghiệp, hắn đều không nhìn thấy nửa cái bóng. Diệp Tố chưa từng có kinh nghiệm giao tiếp cùng ngoại tộc, lại sợ ngôn ngữ quá kích động gây ra phiền toái, hỏng kế hoạch của Hàn Nghiệp, lúc này mới bó tay không có biện pháp, chỉ có thể hàm hàm hồ hồ mà cãi cọ cùng to con: “Ta sẽ không hợp khí hậu…”

    “Sao có thể, khí hậu Đại Nhạc tộc ta là tốt nhất toàn vũ trụ, nếu không ta cũng không to hơn ngươi nhiều như vậy. Ta biết Nhân tộc các ngươi thực nghèo, thường xuyên ăn không đủ no, ngươi yên tâm, làm sủng vật của ta, ta nhất định sẽ đem ngươi uy no.”

    “To con, ăn một chiêu của ta!” Đang lúc Diệp Tố không biết nên đáp lại thế nào, một đạo thanh âm non nớt lại thô lỗ lao nhanh đến, nhanh hơn vận tốc âm thanh chính là chủ nhân âm thanh đó, đôi mắt Diệp Tố còn chưa chuẩn bị, liền hoảng hốt thấy một tiểu hắc ảnh hướng ngực Đại Nhạc tộc đánh tới.

    Đại nhạc tộc động cũng chưa động, còn tiểu hắc ảnh kia bị làn da cường tráng cứng rắn của hắn bật ngược lại, bay ra ngoài, Diệp Tố vội duỗi tay bắt được hắc ảnh, hóa ra là tiểu ngoại tinh nhân lúc trước hắn không cẩn thận dẫm phải đuôi.

    Tiểu ngoại tinh nhân dường như bị ủy khuất, bị va đến hai mắt ngất đi, cái đuôi thon dài vòng hai vòng trên eo Diệp Tố mới an tâm lại.

    “Ta không thích ngươi.” Đại Nhạc tộc từ trên cao nhìn xuống mà nói với tiểu ngoại tinh nhân, ngữ khí tựa hồ không sinh khí, “Ngươi còn nhỏ hơn cứt mũi ta, nếu không phải vì ba ba ngươi, ta liền có thể một chân dẫm chết ngươi.”

    “Này.” Tiểu ngoại tinh nhân bất mãn nhảy trong tay Diệp Tố, “Đợi đến khi ta lớn, ta nhất định có thể đem ngực ngươi đào ra một cái động!”

    “Chờ ngươi lớn lên rồi lại nói.” To con lại nhìn về phía Diệp Tố, để ý tư thế hắn ôm tiểu ngoại tinh nhân, “Ngươi còn chưa trả lời, có muốn cùng ta về Đại Nhạc tộc hay không, ta cũng có thể ôm ngươi như vậy, nếu ngươi không muốn đi đường.”

    Diệp Tố:……

    Có lẽ hắn không hợp thế giới tương lai.

    Đông đảo ngoại tinh nhân trong tiệc rượu vẫn chưa chú ý tới trò khôi hài nơi này, cho dù có chú ý, thấy cái tên to con Đại Nhạc tộc kia liền không xen vào việc người khác.

    Ở một góc lễ đường, Hàn Nghiệp thong thả ung dung mà uống rượu, nghe Gabriel lải nhải.

    Kỳ thật Gabriel cũng không rõ đến tột cùng mình đang nói cái gì, tầm mắt hắn không khống chế được mà dính lên mặt Hàn Nghiệp, từ kiều khóe mắt nhìn đến viền môi tinh tế, không một chỗ nào không tản ra mị lực mê người cực độ, cùng với hầu kết hơi chuyển động khi hắn uống rượu, Gabriel cảm giác chính mình lâm vào trạng thái sốt cao, cả người đổ mồ hôi.

    “Phụ thân ngươi tại sao không tham gia tiệc rượu này?” Hàn Nghiệp như tùy ý mà hỏi một câu.

    “Hắn nói tiệc rượu không thú vị.” Gabriel lúc này mới để ý trả lời, “Vai hề nhảy nhót giãy giụa hấp hối thôi, hắn còn nói phàm là người tự giữ thân phận đều sẽ không tới, có thể phái đến tiểu bối lên được mặt bàn đã là cho Tát Luân tộc mặt mũi rồi, ngoại giao mà, cũng không thể để quá khó coi.”

    Hàn Nghiệp nhẹ nhấp một ngụm rượu vang đỏ, hồng quả chỉ Tát Luân tộc mới có sản xuất rượu thanh hương mà kéo dài, chậm rãi lan khắp đầu lưỡi. Lời Gabriel đã lộ ra phần lớn tin tức, nghĩ đến Nhân tộc cùng bốn tộc khác đã đạt thành hiệp nghị, sẽ không tiếp thu đàm phán, thậm chí chút ngoại giao mặt ngoài cũng lười làm.

    Đàm phán lần này của Tát Lạc Phu cũng chỉ có thể thất bại, nhưng đây lại là tin tốt đối với Hàn Nghiệp, Hữu Nhậm cùng đường chỉ có thể hoặc cùng Tả Nhậm chung chiến tuyến hoặc cùng hắn hợp tác.

    Hàn Nghiệp buông chén rượu, hắn đã nghe được tin tức mình muốn, đột nhiên, ánh mắt hắn cứng lại, thấy được Diệp Tố đang giằng co cùng Đại Nhạc tộc.

    Gabriel theo tầm mắt hắn nhìn qua, hiểu rõ cười cười: “Đó là đồng bạn của ngươi? Hắn hình như được tiểu vương tử Đại Nhạc tộc coi trọng, đúng là có phúc khí.”

    “Ngươi cho rằng đây là phúc khí?” Hàn Nghiệp lạnh lùng mà liếc Gabriel, khóe mắt nguyên bản ôn nhu thậm chí có điểm vũ mị lập tức trở nên rét lạnh sắc bén. Gabriel bị cả kinh nghẹn lớn, mồ hôi nóng cả người biến thành mồ hôi lạnh, một lúc lâu sau mới tìm hồn về được, lắp bắp phản bác: “Không thì thế nào? Ta nghe nói có rất nhiều chủng tộc dáng người nhỏ xinh bị Đại nhạc tộc bắt làm sủng vật.”

    “Chúng ta là Nhân tộc, một chủng tộc độc lập tự do, không phải vật phụ thuộc.” Hàn Nghiệp ngữ khí lạnh băng, nện bước vững vàng mà qua chỗ Diệp Tố.

    “Cho dù nhỏ yếu, cũng không phải lý do để từ bỏ tôn nghiêm làm người.”

    Chương 48: Trò chơi

    “Ngươi suy xét tốt chưa?” Đại Nhạc tộc hỏi, âm thanh máy phiên dịch như từ trong bụng núi phát ra, nặng nề trầm trọng.

    Diệp Tố không dấu vết mà lui về sau nửa bước, cùng lúc đó, tiểu ngoại tinh nhân nhảy nhót trong ngực hắn, rống mắng to con: “Ngươi cái đồ gấu ngốc, ngươi muốn làm gì với hắn, hắn vừa dẫm lên đuôi ta, ta còn chưa tìm hắn tính sổ đâu, ngươi hiện tại không được phép cùng ta đoạt hắn!”

    To còn hoàn toàn lờ đi tiểu ngoại tinh nhân kêu gào, chỉ đem tầm mặt chăm chú nhìn Diệp Tố.

    Diệp Tố không thấy rõ mắt hắn ở đâu, nhưng lỗ chân lông toàn thân vẫn không chịu khống chế mà dựng thẳng, áp bách hình thể khiến không khí xung quanh hắn đều bị đè ép ra ngoài.

    “Tiên sinh.” Một đạo thanh âm réo rắt bỗng nhiên phá vỡ cục diện bế tắc, Diệp Tố vui mừng khôn xiết quay đầu lại nhìn, quả nhiên là Hàn Nghiệp trang điểm tinh xảo, hắn không chút hoang mang mà đến cạnh Diệp Tố.

    Đại Nhạc tộc nhìn chằm chằm Hàn Nghiệp một lúc, nói: “Ngươi lớn lên quá xấu, không đáng yêu như hắn.”

    Diệp Tố:……

    Hắn trộm mắt nhìn Hàn Nghiệp, thế này gọi là xấu? Không thấy Gabriel đều chảy nước miếng sao? Với thẩm mỹ kỳ lạ của Đại Nhạc tộc, Diệp Tố không khỏi lo lắng về diện mạo của mình.

    Hàn Nghiệp mặt không đổi sắc mà nói với Đại Nhạc tộc: “Căn cứ 《 Vạn tộc liên minh công ước 》 chương 5, quy định thứ 312, bất luận chủng tộc nào trong lúc hòa bình cũng không thể cưỡng chế tự do của tộc khác.”

    Đại Nhạc tộc dường như bất mãn, giật giật cơ thể to lớn, đặt chén rượu lên bàn tiệc bên cạnh, thiếu chút nữa tràn cả rượu ra, “Ta không cưỡng chế, ta chỉ là trưng cầu ý kiến của hắn.”

    “Vậy thì hắn không đồng ý.” Hàn Nghiệp chém đinh chặt sắt nói.

    “Ngươi nói không tính!” Máy phiên dịch căn cứ cảm xúc Đại Nhạc tộc phiên dịch thành thanh âm cao vút sắc nhọn, “Chính ngươi nói!”

    Diệp Tố bị Đại Nhạc tộc dậm chân rung đất đến mức suýt nữa té ngã, một đôi tay hữu lực đỡ được hắn, tiểu ngoại tinh nhân trong ngực hắn cũng sợ tới mức kêu chít chít, vội vàng đem đuôi từ trên eo Diệp Tố rút ra, định bao lấy chủ nhân đôi tay kia, nhưng lại lạnh run run không dám làm càn, đánh phải dùng mũi đuôi nhẹ nhàng cuốn lấy cúc áo trên cổ tay kia.

    Diệp Tố ngửi được mùi rượu nhàn nhàn trên người Hàn Nghiệp, nhìn thẳng mắt hắn, như cũ thấy bình đạm không một gợn sóng, khuôn mặt tinh xảo là khí thế trầm ổn, đôi mắt màu đen như nước hồ dưới đáy vực sâu nhất, gió thổi không tới nơi đó, bão cũng không tạo ra nổi bọt sóng.

    “Nói với hắn, lựa chọn của ngươi.” Hàn Nghiệp nói.

    Chỉ một câu đã cho Diệp Tố dũng khí lớn lao, không cần lo lắng tranh cãi cùng phiền toái. Diệp Tố ngửa đầu nhìn Đại Nhạc tộc, nói ra cự tuyệt hắn nghẹn trong cổ: “Ta không muốn làm sủng vật của ngươi.”

    “Vì cái gì?”

    “Bởi vì ta là người.”

    “Nhân tộc cùng sủng vật cũng không xung đột, sủng vật Nhị ca ta chính là một Nhân tộc xinh đẹp, tóc của hắn màu vàng, sáng lấp lánh, đẹp hơn ngươi nhiều.”

    Diệp Tố nghẹn lời, không biết nên giải thích thế nào. Bản chất hắn vẫn là một cái sinh viên cuối thế kỉ 21, thờ phụng nhân quyền tối thượng, thậm chí trong xương cốt cũng vô pháp không cho rằng nhân loại là vạn vật linh trưởng. Tuy hắn từ sách sử thấy được hiện trạng nhân tộc, địa vị ở Vạn tộc liên minh không cao không thấp, có khi chiến bại còn bị bắt làm tù binh, bị quyển dưỡng, hoàn toàn đánh mất cao ngạo cùng tôn nghiêm con người, nhưng đối với hắn, hiện trạng này giống với giấc mộng, đều không đầy đủ, không cho hắn cảm xúc oán giận hoặc bất kì cảm xúc nào khác, hắn là một người ngoài cuộc từ khoảng cách gần xem tuồng kịch.

    “Đương nhiên là đối lập.” Hàn Nghiệp giờ phút này nói, “Vào giờ phút hắn lựa chọn trở thành sủng vật của các ngươi, liền tự động thoát ly Nhân tộc, an toàn, sinh mệnh của hắn đều do Đại Nhạc tộc các ngươi khống chế, không liên quan gì tới Nhân tộc.”

    Đại Nhạc tộc tựa hồ rất bất mãn Hàn Nghiệp luôn phá hư chuyện tốt của hắn, cố ý mà lắc lắc cánh tay, cuốn lên một trận cuồng phong.

    Hàn Nghiệp bất động như núi.

    “Các ngươi thực nhỏ yếu, một bàn tay ta là có thể bóp chết các ngươi.” Đại Nhạc tộc oán hận, khoa tay múa chân với Hàn Nghiệp chỉ cao tới đầu gối hắn, ý vị uy hiếp không cần nói cũng biết. Khi hắn phát hiện có chủng tộc muốn cự tuyệt trở thành sủng vật của hắn, liền vô pháp bình tĩnh.

    Hàn Nghiệp gặp biến không kinh động, nhẹ nhàng cười phong độ liền đem Đại Nhạc tộc hình thể thật lớn coi như vô hình: “Nhân tộc chính xác so với Đại Nhạc tộc các ngươi nhỏ hơn nhiều, nhưng trong lịch sử, cũng không ít ví dụ Đại Nhạc tộc bị Nhân tộc bức cho tan tác trận.”

    Nói, Hàn Nghiệp vung tay lên, một đài cơ giáp nhân hình màu đen thật lớn đột ngột xuất hiện, như Thái Sơn mà đứng giữa Hàn Nghiệp và Đại Nhạc tộc kia.

    Đại Nhạc tộc trầm mặc mà nhìn chằm chằm đài cơ giáp cao không kém mình trước mặt.

    Hai tòa to lớn giằng co, khiến không khí nơi đây cũng không dám lưu động, ngoại tinh nhân vốn dĩ còn đang nói cười không khỏi im lặng, ánh mắt hoặc cố ý hoặc vô tình đều ngó sang bên này, mang theo chờ đợi vui sướng khi người gặp họa.

    Huyền sắc cơ giáp hấp thu hết thảy ánh sáng, ẩn sâu trong màu đen dường như có ánh đỏ chớp động, hung hãn mà bất cận nhân tình.

    Diệp Tố lần đầu tiên được nhìn thấy cơ giáp chân chính, so với mô hình cơ giáp của Hoa Đô Đại học kích thích thị giác hơn nhiều, lệ khí ập vào mặt, khiến hắn hô hấp có chút khó khăn. Hắn trong lúc nhất thời vô pháp liên hệ quái vật khổng lồ này với Hàn Nghiệp rụt rè cạnh nhau. (không hiểu sao thụ cứ liên tưởng công với chữ rụt rè, nghe sai trái kinh hoàng)

    Tiểu ngoại tinh nhân lần này đến cúc áo cũng không dám quấn lên, vội vàng lùi cái đuôi về, đem chính mình bọc thành một cái kén.

    “Nó thật xinh đẹp.” Đại Nhạc tộc rốt cuộc cũng nói chuyện, trong đầu hắn hiện ra thông tin liên quan đến Nhân tộc hắn khinh thường xem xét. Thân thể gầy yếu nhưng tinh thần lực cường đại, dựa vào cơ giáp rong ruổi trên chiến trường, ba trăm vạn năm trước vọt thẳng lên trăm hạng đầu trong liên minh Vạn tộc. Ngoại vật như cơ giáp trước nay Đại Nhạc tộc đều khinh thường, đều cho rằng không phải thực lực bản thân sẽ không được lâu dài. Nhưng nghe nói, Nhân loại đang nghiên cứu vứt bỏ thân thể nhu nhược, đem tinh thần lực ký thác trong cơ giáp, nếu thực nghiệm này thành công (thì có truyện “Chiến thần” nha mấy thým), địa vị Nhân tộc sẽ tăng vọt. Tóm lại, đây là một chủng tộc nhỏ yếu nhưng tiềm lực vô hạn, thời khắc đều có thể sáng tạo kỳ tích.

    Hàn Nghiệp cười cười: “Đa tạ khích lệ.”

    Hắn lại lần nữa đem cơ giáp thu hồi vào nút không gian, không gian trở nên rộng mở thông thấu, ánh sáng đèn thủy tinh trên đỉnh lễ đường mê ly rắc xuống, tạo lên bóng đổ đong đưa trên sàn nhà.

    Hàn Nghiệp cũng không muốn vô vị mà đi khiêu khích Đại Nhạc tộc cái cục đá cứng này. Hô — nhiều người thở hổn hển một hơi, không biết là thất vọng hay sợ hãi. Một đám Nhân tộc túm tụm cạnh nhau lại ý vị khác mà nhìn Hàn Nghiệp, tựa hồ phán đoán địa vị của hắn.

    “Tát Lạc Phu tới!” Không biết ai gào to một tiếng, giải thoát mọi người khỏi xấu hổ.

    Từ cửa đại lễ đường ùa vào một đám người Tát Luân tộc, dáng người cũng khá giống Nhân tộc, chỉ là làn da dao động từ lục đến lam.

    Cầm đầu hẳn là trưởng tử của Hữu Nhậm, Tát Lạc Phu, mặc lễ phục xa hoa, tinh xảo, bị vây quanh mà đi tới.

    “Các vị, thứ lỗi, ta tới chậm.” Tát Lạc Phu dẫn đầu cười làm lành, không đợi người khác đặt câu hỏi, hắn liền giải thích nói: “Ta cũng không phải cố ý đến trễ, mà là chuẩn bị một kinh hỉ nho nhỏ cho tiệc rượu lần này.”

    “Cái gì kinh hỉ? Tinh cầu gdt-45 sao?”

    Tinh cầu gtd-45 là di thể chứa năng lượng chất lượng cao của vụ nổ siêu tân tinh kia, người vừa thốt lên hẳn là thuộc một trong năm tộc có ý đồ với tinh cầu này. Phải hiểu rằng, tiệc rượu lần này có không ít chủng tộc tới, đa số muốn xem náo nhiệt, như Đại Nhạc tộc, lãnh địa tộc đàn bọn họ cách Tát Luân tộc hơn hai trăm tinh hệ, chỉ vì một cái khoáng thạch tinh cầu mà phái quân đội tới thì thực không có lời. Đây đúng là bi ai của nền văn minh vũ trụ, có người khinh thường, cũng có người hao hết tâm tư muốn chiếm đoạt hoặc bảo hộ.

    Tác Lạc Phu coi như không nghe thấy, tiếp tục nói: “Ta tin tưởng mọi người đều biết trò chơi truyền thống của chủng tộc ta — Mê cung xếp gỗ, lần này chúng ta quyết định thi đấu một lần, người thắng sẽ đạt được mười viên ngọc thạch xanh do phụ thân ta hữu nghị thân tặng.”

    Ngọc thạch xanh cũng là một đặc sản khác của Tát Luân tộc, không có trợ giúp gì cho chế tạo vũ khí, nhưng lại là vật liệu chế tạo tinh bàn tốt nhất vũ trụ, trong chiến trường quy mô lớn trong vũ trụ có tác dụng chỉ thị phương hướng một chút, xem như là lợi ích không lớn không nhỏ nhưng đủ để khách nhân không phải đại nhân vật vì thế mà kinh hỉ.

    Tát Lạc Phu vừa lòng mà cười cười: “Các vị khách trước mời dùng bữa, hai giờ sau, ta sẽ phái tàu “Hiếu khách” đưa chúng ta tới một vệ tinh khoảng cách không xa đây, mê cung xếp gỗ lớn nhất từ trước tới nay được kiến tạo ở đó.”

    Đông đảo ngoại tinh nhân lúc này mới cảm thấy tiệc rượu không phải ra về tay trắng, phần thưởng là một chuyện, mê cung xếp gỗ thú vị cũng đáng để đến xem.

    Yến Tuyết Thần vừa rồi không biết trốn ở đâu ăn, cuối cùng cũng nhìn thấy thân ảnh, vẫy tay với Tát Lạc Phu: “Ê! Ở đây!”

    Tát Lạc Phu vừa thấy nàng tức khắc vui vẻ ra mặt, vội vàng mấy bước lại đây, “Tuyết, không ngờ ngươi thực sự tới, không phải ngươi không hứng thú với tiệc rượu gì đó sao?”

    Yến Tuyết Thần nuốt một khối bánh kem hoa quả, cười nói: “Nể tình đồ ăn ngon, ta miễn cưỡng tới. Tới tới tới, giới thiệu cho ngươi hai vị bằng hữu.”

    “Bằng hữu ngươi?” Tát Lạc Phu kỳ quái hỏi, “Ta không biết ngươi ở Tát Luân tộc còn có bằng hữu khác.”

    “Là ta bằng hữu Nhân tộc ta mới quen gần đây.” Yến Tuyết Thần đem Tát Lạc Phu đưa tới trước mặt Hàn Nghiệp cùng Diệp Tố, sau đó liền cái gì cũng mặc kệ.

    “Các ngươi là?” Tát Lạc Phu mang theo chút nghi hoặc xem kỹ hai người này, hắn biết Yến Tuyết Thần mạch não đơn giản cực dễ dàng bị lừa gạt, người không có hảo ý tiếp cận nàng rất nhiều.

    “Hàn Nghiệp.” Hàn Nghiệp tự giới thiệu, cũng không nói tỉ mỉ, nhưng biểu tình hắn rõ ràng muốn nói lại thôi, lại nói cho Tát Lạc Phu hắn tới là vì tinh cầu gtd-45. Sắc mặt Tát Lạc Phu tức khắc liền không tốt, mặt màu lục lam bắt đầu biến thành màu đen.

    Hàn Nghiệp cười nói: “Nếu có thể, ta muốn cùng ngươi đơn độc nói chuyện.”

    “Không cần thiết.” Tát Lạc Phu lãnh đạm mà cự tuyệt.

    “Sẽ cần thiết.” Hàn Nghiệp nói, hắn tin tưởng Tát Lạc Phu liếc mắt một cái là có thể từ tình huống hiện tại phát hiện ra quyết tâm của năm tộc, đàm phán hòa bình là không thể. Nếu Tát Lạc Phu để ý, sẽ thấy mục đích của Hàn Nghiệp và Nhân tộc nơi này không giống nhau, đến lúc đó vô luận xuất phát từ tò mò hay bất đắc dĩ, hẳn sẽ muốn tìm mình nói chuyện.

    Tát Lạc Phu khinh thường nói chuyện tiếp cùng bọn họ, quay đầu đi tìm Yến Tuyết Thần, nghiêm túc khuyên nhủ: “Đợi chút nữa tiệc rượu kết thúc, ta tìm người đưa ngươi trở về, nếu ngươi thích ăn hồng quả, ta cũng có thể đưa ngươi mấy tấn.”

    “Tại sao a?” Yến Tuyết Thần không vui, “Ta muốn đi xem mê cung xếp gỗ, ta còn định chơi một lần, ở Tát Luân tộc lâu như vậy, ta còn chưa chơi trò này đâu.”

    “Về sau có cơ hội ta lại mời ngươi chơi, đợi chút sẽ thực hỗn loạn, ngươi cũng đừng trà trộn vào, ta sợ ta đến lúc đó không rảnh lo ngươi.” (phải nói thực sự anh nhân vật phụ này cũng không đến nỗi nào, chỉ tiếc phận pháo hôi vĩnh viễn là pháo hôi)

    “Không cần ngươi cố, tinh thần lực ta thực mạnh a, ba ta lần này còn chuẩn bị tiền mua đài cơ giáp cho ta.” Yến Tuyết Thần nghiêng đầu không để ý tới Tát Lạc Phu, đuôi ngựa dài màu đen thiếu chút nữa quăng mặt hắn.

    Tát Lạc Phu bất đắc dĩ, chỉ có thể thở dài, cứ mãi dặn dò: “Vậy ngươi đến lúc đó nhất định phải theo sát ta, đừng chạy loạn, đây là điểm mấu chốt, ngươi phải nghe lời nếu không ta sẽ bảo Oman kéo ngươi đi.”

    Yến Tuyết Thần miễn cưỡng đáp ứng: “Được rồi.” Dù sao đến lúc đó thế nào còn chưa biết.

    Trong tình trạng khách khứa không hề có tâm trạng ăn uống, hai giờ thực mau trôi qua, tàu “Hiếu khách” thực lớn dừng tại tinh cảng Tát Luân ma cách, đang chuẩn bị xuất phát hướng một vệ tinh cách đây 300 000m.

    Trong vòng hai tiếng này, Diệp Tố cũng làm thân được với tiểu ngoại tinh nhân. Lại từ chỗ Hàn Nghiệp biết được, nguyên lai chủng tộc tiểu ngoại tinh nhân còn có cái tên thực khốc — Phá Phong tộc. Phá Phong tộc khi còn nhỏ, theo tuổi tăng dần cũng sẽ không biến hóa hình thể, nhưng cái đuôi thon dài sẽ ngày càng dài, năng lực càng mạnh, cái đuôi càng dài, hơn nữa không ngừng kim loại hóa, trở nên cứng cỏi vô cùng, một cái đuôi quét qua như xé rách không gian, kéo theo tiếng gió, vì thế được gọi là Phá Phong tộc.

    “Cùng hắn hảo hảo chơi đi.” Hàn Nghiệp không nói rõ với Diệp Tố, xem cái tiểu Phá Phong tộc này tuổi còn nhỏ mà đuôi đã dài như vậy, có lẽ là vương tộc.

    “Ân.” Diệp Tố ước lượng tiểu Phá Phong, có chút biệt nữu hỏi: “Ngươi cùng Gabriel nói xong rồi?”

    Hàn Nghiệp nghe vậy dừng lại một chút, chậm rãi nói: “Ngươi không cần phải kiêng kị hoặc cố tình né tránh khi ta cùng người khác nói chuyện.”

    “A?”

    “Ta không có gì cần phải giấu giếm ngươi.”

    Chương 49: Mê cung

    Nơi tàu “Hiếu khách” cập bến chính là một tiểu vệ tinh bình quân đường kính chỉ có một ngàn cây số, theo Diệp Tố đổi ra, chỉ bằng một phần ba Mặt trăng.

    Khách khứa cảm thấy hứng thú với mê cung xếp gỗ đều ở trên tàu “Hiếu khách”, tiểu vương tử Đại Nhạc tộc cũng không ngoại lệ, với hình thể của hắn muốn chơi trò chơi này là không thực tế, chỉ có thể ở bên cạnh xem náo nhiệt. Còn tiểu Phá Phong, ríu rít không ngừng, cái đuôi không ngừng múa may, từ khi tiểu Phá Phong và Yến Tuyết Thần vừa chạm mặt nhau, đến tận bây giờ, cả hai người vẫn chưa dừng miệng. Diệp Tố thậm chí còn nghe thấy bọn họ thương lượng phương án tác chiến, thuận tiện cũng nghe xem mê cung xếp gỗ là cái trò chơi gì.

    Gọi là mê cung, quả nhiên chính là cái mê cung, nhưng gọi là xếp gỗ, lại không phải là xếp gỗ. Ngược lại, mê cung được xây dựng từ các khối vật liệu lớn nhỏ chất liệu khác nhau, giữa các tài liệu không có bất luận đinh hay bê tông cố định, hoàn toàn chỉ dựa vào tính cân bằng giữa chúng chống đỡ, như xếp gỗ xếp lên nhau, chỉ cần rút dây là động rừng, một khi người di động trong mê cung rút một khối, bức tường đó rất có thể sẽ sụp đổ, từ đó bịt kín con đường phía trước, tệ hại nhất, có thể khiến toàn bộ mê cung sụp đổ.

    Người dự thi trò chơi này phải chú ý ba điểm, một là phải nhanh thoát khỏi mê cung, hai là tận lực tránh phá hư tường, ba là với tiền đề không hủy hoại kiến trúc mê cung, mà từ đó rút ra một số vật liệu được chỉ định. Dưới tình huống tổng hợp ba điều kiện này, nhân tài trổ hết tài năng là người thắng.

    Trò chơi thực phức tạp nhưng cũng rất thú vị, ở Tát Luân tộc kéo dài không suy, cũng khiến cho không ít chủng tộc khác yêu thích.

    Diệp Tố thấy tiểu Phá Phong với Yến Tuyết Thần nói đến hứng thú bừng bừng như vậy, không khỏi sinh ra tò mò với trò chơi này, định lát nữa cũng chơi thử một phen, cũng không định một chuyến đến Tát Luân tộc tay không mà về, đặc biệt sau khi hỏi Hàn Nghiệp còn biết Nhân tộc cũng rất cần ngọc thạch xanh, hắn càng kiên định muốn tham gia trò chơi, cũng kiên định muốn chơi tốt cùng nhau.

    Hàn Nghiệp đứng sau mép phi thuyền, tinh quang bay nhanh về sau lướt qua khóe mắt hắn, hắn không biết đã xem sao trời bao nhiêu lần, nhưng lần này hắn lại nhăn mi, Cảm thái tinh thần lực của hắn mơ mơ hồ hồ nhắc nhở hắn gì đó, chỉ là mặc kệ hắn tĩnh tâm ngưng thần bao lâu, cũng không bắt giữ được cảm giác huyền ảo kia lần nữa.

    Cảm thái tinh thần lực của Hàn Nghiệp càng bí mật hơn thân phận cục trưởng chấp hành tư của hắn, bởi vì Cảm thái của hắn, Kỷ Xuyên mới an tâm mà đem một nửa Minh Viện đổi lấy tinh quẻ giao cho hắn. Hắn cũng không phụ kỳ vọng, gần mười năm, đã tìm ra điểm đột phá của tinh quẻ, mà Diệp Tố là chìa khóa để hắn hoàn toàn nắm giữ bí mật tinh quẻ.

    Trong lúc Hàn Nghiệp bất an không rõ tại sao, đã cập bến tiểu vệ tinh rồi. Ngoại tinh nhân muôn hình muôn vẻ đồng loạt bước xuống đất, lúc này mới phát hiện, tiểu hành tinh này thập phần hoang vắng, cứ như chưa từng được khai phá, chỉ có mấy đài màn hình lớn trên mặt đất là có dấu vết khoa học kỹ thuật.

    “Mê cung xếp gỗ đâu?” Có người hỏi Tát Lạc Phu.

    Tát Lạc Phu thừa nước đục thả câu mà cười một cái, đi đến trước màn hình lớn, mở ra xong mới chỉ vào mặt trên nói: “Lần này ta sáng tạo một chút, kiến tạo mê cung ở dưới nền đất, là một tòa thành ngầm hoàn mỹ!”

    Trên màn hình hiện ra cảnh tượng xuất sắc, có thể nhìn thấy các khối tài liệu bất đồng màu sắc tạo thành vách tường, hành lang, cầu thang, chín khúc mười tám cong mà uốn lượn đi xuống, tựa hồ muốn nối thẳng địa tâm. (chắc là lõi tinh cầu) Mà tổ hợp tài liệu hoặc hư cấu hoặc nghiêng kia lại càng khiến người ta sợ hãi, sợ nó đột nhiên sụp đổ.

    Ngầm…… Có một số người trầm ngâm, ánh mắt ý vị không rõ.

    Mê cung xếp gỗ bản chất cũng chỉ là một trò chơi, cho dù thua cũng chẳng sao cả. Nhưng nếu kiến tạo mê cùng dưới mặt đất vậy thì lại khác biệt hoàn toàn, nếu bởi vì sơ sẩy mà khiến cả mê cung sụp xuống, rất có thể bị chôn sống, người bên ngoài muốn cứu viện cũng cần tốn không ít công sức. Trò chơi này, là lấy mạng đi mạo hiểm.

    Nhưng nghĩ đến giá trị xa xỉ của mười khối ngọc thạch xanh, rất nhiều người lại cảm thấy quy tắc như vậy mới xứng với phần thưởng.

    Kích thích, mới có nhiều lạc thú. Đây ngược lại, lại khiến một số người không quá hứng thú sinh ra hứng thú.

    “Ta biết mọi người nghi ngờ, yên tâm, dưới mê cung ta đã phối trí ba vạn cameras trí năng, một khi có tình huống khẩn cấp phát sinh ta sẽ lập tức thu được thông báo, sẽ tận lực mà giảm bớt thương vong.” Tát Lạc Phu nói.

    Chỉ là giảm bớt thương vong, mà không phải tránh. Ý tứ lời này chỉ cần không phải kẻ ngu đều hiểu.

    “Ha hả.” Có ngoại tinh nhân không âm không dương mà cười một cái, lại không nhảy ra phản đối.

    Tát Lạc Phu cũng không để ý, hỏi: “Có ai muốn thử mê cung xếp gỗ mới? Mau đến báo danh, phần thưởng chính là mười khối ngọc thạch xanh, quy cách tuyệt đối đạt chuẩn. Hơn nữa, ngọc thạch xanh sẽ do phụ thân ta tận tay đưa, các ngươi có thể sẽ hứng thú cùng phụ thân ta uống ly trà, hắn là một trí giả chân chính, tin tưởng các ngươi sẽ có thu hoạch không kém ngọc thạch xanh.”

    Hàn Nghiệp vốn dĩ đạm nhiên nghe xong lời này cũng có chút động lòng, cuối cùng thì mục đích của hắn là dưới tình huống không để chủng tộc khác hoài nghi, tiến hành mật đàm với Hữu Nhậm Tát Luân tộc, đối với Hàn Nghiệp không thể bại lộ thân phận thì đây quả thực là một việc khó.

    Diệp Tố lập tức nhìn ra suy nghĩ Hàn Nghiệp: “Để ta tham gia đi, nhìn qua dường như không quá khó.”

    Hàn Nghiệp không nói gì, mà đang tự hỏi mục đích chân chính của Tát Lạc Phu là gì. Chẳng lẽ chỉ vì giải trí? Đối mặt chinh phạt sắp đến của năm tộc, bất luận kẻ nào cho dù mặt ngoài bất động thanh sắc, chỉ sợ nội tâm đã tràn đầy bi phẫn.

    Hắn nhìn mắt Tát Lạc Phu, không thể không nói công phu mặt ngoài của Tát Lạc Phu thực tốt, không để lộ ra cảm xúc bất mãn gì, nhưng lúc này cảm xúc tích thủy bất lậu* khiến Hàn Nghiệp càng cảm thấy không khỏe.

    *một giọt nước cũng không lọt

    Diệp Tố còn đang tha thiết mà nhìn chằm chằm hắn.

    Hàn Nghiệp lại không khỏi nghĩ nhiều chút chuyện khác, từ khi hắn phát hiện Diệp Tố là người hắn muốn tìm, Diệp Tố đã đánh mất tuyệt đối tự do. Liên quan đến vận mệnh Nhân tộc, Hàn Nghiệp sẽ không để bản thân có bất kỳ sai lầm nào, càng sẽ không hành động theo cảm tình. Vô luận Diệp Tố nguyện ý hay không, hắn đều phải cùng Hàn Nghiệp vào sinh ra tử, lưng đeo trách nhiệm như hắn. Đương nhiên, nếu Diệp Tố xuất phát từ từ nguyện, Hàn Nghiệp sẽ cảm thấy thực vui mừng. Trước khi hết cách, hắn không muốn áp dụng bất kỳ thủ đoạn cường ngạnh nào.

    Rèn luyện tất yếu là trách nhiệm Diệp Tố không thể thiếu, trước mắt chính là một lần cơ hội thực tốt.

    Hàn Nghiệp suy nghĩ mấy lần xong liền đồng ý thỉnh cầu của Diệp Tố: “Ngươi đi đi.”

    “Hảo!”

    “Dùng tinh thần lực của ngươi.” Hàn Nghiệp lâm thời chỉ đạo Diệp Tố, xếp gỗ trong mê cung cần nhất chính là năng lực tính toán tinh vi, tinh toán trọng tâm mỗi xếp gỗ cùng tổng thể, đây đối với Hàn Nghiệp phải tính tinh quẻ quả thực là một bữa ăn sáng, hắn tuy chưa từng chơi mê cung xếp gỗ, nhưng để ý vài lần sẽ biết mấu chốt trong đó.

    Diệp Tố gật đầu, đem lời Hàn Nghiệp không bỏ sót từ nào mà nhớ kỹ, trước thời điểm hết hạn mà tới chỗ Tát Lạc Phu báo danh.

    “Yên tâm mà đi, vô luận thế nào, ta sẽ không để ngươi xảy ra chuyện.”

    Hàn Nghiệp nói một câu cuối cùng, so với tất cả kinh nghiệm dạy hắn lúc trước đều khiến Diệp Tố yên tâm hơn.

    Hàn Nghiệp nhìn theo đám Diệp Tố cùng tiểu Phá Phong, Yến Tuyết Thần đi vào mê cung ngầm, ánh mắt tối lại. Diệp Tố cùng với sáu người khác là những người hắn muốn tìm, đều bị hắn cưỡng chế kéo vào trong lốc xoáy, quỹ đạo sinh mệnh vì vậy mà bị đảo lộn. Hắn không thể bồi thường bất kỳ bất luận cái gì, trừ bỏ bảo hộ bọn họ an toàn. Hắn sẽ chết trước bảy người kia, đây là hứa hẹn duy nhất hắn có thể làm.

    Sau khi bước vào mê cung, cảnh tượng trước mắt đột ngột thay đổi.

    Mặt đất hoang vắng không còn tồn tại, chỉ có hành lang khúc khuỷu nhìn không thấy điểm cuối, màu sắc tươi đẹp chói mắt, kết cấu thiên kỳ bách quái. Diệp Tố chờ hơn hai ngàn người dự thi từng người chọn lộ tuyến khác nhau mà tứ tán tách ra, tuy rằng cuối cùng đều đến chung điểm cuối, nhưng lúc này, bọn họ đều không muốn đồng hành cùng người xa lạ.

    Diệp Tố ôm tiểu Phá Phong, cùng Yến Tuyết Thần theo cầu thang một đường đi xuống, thực mau liền gặp một ngã rẽ.

    “Rẽ trái đi.” Yến Tuyết Thần nói.

    Diệp Tố cũng không có ý tưởng hay ho gì, liền đồng ý, trước dựa vào vận khí rồi thực lực sau.

    “Tiếp tục rẽ trái.”

    Lúc bọn họ tiếp lục rẽ trái, cuối cùng cũng đụng phải ngõ cụt, vừa thấy vách tường kiến trúc nguy hiểm ở kia, tựa hồ một cơn gió có thể làm nó đổ xụp.

    Yến Tuyết Thần cắn chặt răng: “Thật muốn một quyền đấm vỡ nó.”

    “Đừng.” Diệp Tố thực sự sợ hàng hỏa khí bốc lên sẽ nói là làm, “Hủy một bức tường sẽ giảm mười tích phân, tìm được một loại tài liệu cũng chỉ thêm ba mươi cái tích phân thôi.”

    “Được rồi.” Yến Tuyết Thần lưu luyến mà cùng bức tường kia cáo biệt.

    “Hừ hừ!” Tiểu Phá Phong bất mãn, nhưng vẫn chột dạ mà thu hồi đuôi. Diệp Tố vội đem đuôi hắn vòng vài vòng trên cổ tay, đề phòng hắn tiếp tục tác quái.

    Thực hiển nhiên, đám Diệp Tố vận khí cũng không tốt, trong vòng mười phút liên tục gặp phải tử lộ, liên tục phải quay ngược lại, thực chất cũng chưa đi được vào sâu mê cung. Yến Tuyết Thần cùng tiểu Phá Phong đã bắt đầu khong kiên nhẫn mà hết đợt này đến đợt khác hừ hừ.

    Diệp Tố còn nhớ rõ Hàn Nghiệp dặn dò, vào mê cung kiêng kị nhất trong lòng không yên, đặc biệt là thời điểm ban đầu. Ngay từ đầu, không ai có khái niệm gì về mê cung, hơn nữa trước khi bắt đầu trò chơi sẽ phải nộp sản phẩm khoa học kỹ thực trên người ra, tỷ như máy rà quét, quang não,… chỉ có một biểu đồ Tát Lạc Phu đưa cho, bên trên vẽ tài liệu cần tìm. Cho nên mọi người đều bình đẳng, đều chỉ có thể dựa vào vận khí chậm rãi làm quen địa hình, đợi đến khi ghi tạc mọi lộ tuyến vào đầu, là có thể đại khái tìm ra sinh lộ.

    Hiện tại là thời điểm Diệp Tố ở thế giới hiện thực ngủ trầm nhất, tinh thần lực chậm rãi bành trướng, trí nhớ tăng lên theo cấp số mũ, thân là sinh viên khoa học tự nhiên, ghi nhớ tuyến đường càng không phải vấn đề, mỗi lần đi qua một đoạn đường, dài ngắn, quanh co ra sao hắn đều ghi nhớ trong đầu, chậm rãi điền thêm vào, cuối cùng sẽ hình thành một bản đồ rõ ràng.

    Ầm ầm.

    Diệp Tố nghe được nơi xa có âm thanh vách tường đổ sụp truyền tới, hẳn là ai nóng nảy, gấp không chờ được mà trực tiếp phá tường đi qua, định dùng loại phương thức thô bạo này mà đột phá tử lộ.

    Yến Tuyết Thần nghe mà tâm sinh hâm mộ.

    “Chít chít!” Tiểu Phá Phong bỗng nhiên kích động mà kêu to.

    Diệp Tố theo phương hướng hắn nhìn mà qua xem, hóa ra ở chỗ đỉnh chóp góc quẹo hành lang có một tài liệu biểu đồ yêu cầu, một khối kim loại hóa hợp màu đỏ.

    Chẳng qua vị trí nó thực sự xảo quyệt, vừa lúc kẹp giữa hai khối xếp gỗ lớn, cái xà trần kia dựa vào nó làm điểm tựa mà đỡ, nếu lấy ra, cả đoạn hành lang này có thể trực tiếp đổ sụp, chặn đường phía trước.

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải