Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 57-61

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 57: Chạy ra

    “Hàn Nghiệp!” Đôi mắt Diệp Tố nháy mắt liền sáng, khiến tinh thần lực một trận không xong, khí độc bay vào một đám, khiến Quang tộc sợ tới mức luống cuống tay chân.

    Diệp Tố vội vàng quay đầu lại, tiếp tục phát ra tinh thần lực, nhưng trong lòng hắn đã không còn gánh nặng trầm trọng nào nữa.

    Hàn Nghiệp tới, thì tốt rồi.

    Rất nhiều chủng tộc không lạc quan được như Diệp Tố, bên ngoài chỉ có một người, không có bất kì trợ giúp gì đối với đánh vỡ lồng pha lê.

    Sau khi Hàn Nghiệp tiến vào đại sảnh, vật đầu tiên nhìn thấy chính là lồng pha lê trong suốt kia, bên trong các chủng tộc chật vật mà chen chúc, trên phần đất trống thì nằm mấy bộ thi thể dị dạng, sương khói màu xanh lá còn phiêu tán trong không khí.

    Hàn Nghiệp liếc mắt thấy Diệp Tố đạm nhiên trong đám người, hơi quan sát liền biết Diệp Tố lấy tinh thần lực ngăn cản virus, trong nhất thời cũng không biết có nên trách hắn quá lỗ mãng hay không.

    Hắn lập tức tiến đến gõ gõ lồng pha lê, thanh âm nặng nề vang lên biểu hiện nó rất chắc chắn, đồng thời hắn cũng thấy các chủng tộc bên trong đang công kích lồng pha lê, chỉ là hiệu quả cực nhỏ.

    Yến Tuyết Thần nhiệt tình mà phất tay với hắn, bộ dáng một chút cũng không giống bị cầm tù. Tiểu Phá Phong cũng lắc lắc cái đuôi, còn nói với Yến Tuyết Thần: “Ta nghe nói biểu đạt hữu hảo đáng yêu của tiểu động vật ở Nhân tộc các ngươi chính là vẫy đuôi…”

    “……” Yến Tuyết Thần khẳng định gật gật đầu, “Ngươi về sau phải vẫy nhiều một chút biết không!”

    “Lại thêm một Nhân tộc.” Thanh âm lạnh nhạt ở giữa hư không vang lên, “Vật thí nghiệm Nhân tộc đã đủ nhiều, không cần ngươi.”

    Hàn Nghiệp ngửa đầu, cao giọng quát: “Ngươi là Tát Luân tộc Hữu Nhậm?”

    “Không, ta không phải.” Thanh âm kia trả lời, “Bất quá có phải hay không thì cũng có sao đâu, Tát Luân tộc và Hữu Nhậm đều quá dễ dàng bị khi dễ, danh hiệu này còn vớ vẩn hơn không có gì.”

    Hàn Nghiệp không tỏ ý kiến, nói: “Ngươi tự mình tù vây tự do của nhiều chủng tộc, đồng thời cũng tiến hành sinh linh thể thực nghiệm, vi phạm《 Vạn tộc công ước 》, quý tộc theo ngươi đã bị chế trụ, ngươi lúc này thu tay lại, còn kịp.”

    “Còn kịp?” Người nọ như nghe được chuyện cười thiên hạ gì, châm chọc mà cười ha hả, sau một lúc lâu mới sâu kín nói: “Đã sớm không còn kịp rồi, từ ba năm trước khi chúng ta phát hiện ra khoáng thạch tinh cầu kia, không, còn sớm hơn, từ một ngàn vạn năm trước khi Tát Luân tộc ra đời, đã đều không kịp,… đây là đường ra duy nhất…”

    “Một khi như vậy, đợi liên minh Vạn tộc tới xử phạt ngươi đi.” Hàn Nghiệp không phân trần, lấy ra cơ giáp, cơ giáp mười mét cao lớn lập tức đánh vỡ trần đại sảnh, cả tòa mê cung dường như đều lung lay sắp đổ.

    Cơ giáp hình thể thật lớn lập tức hấp dẫn chủng tộc trong lồng, cơ hồ toàn bộ đều chen chúc đến bên cạnh.

    “Hắn là tới cứu chúng ta sao?”

    “Hắn cũng là một nhân tộc! Chúng ta hôm nay cư nhiên được Nhân tộc cứu hai lần!”

    Trong ánh mắt chờ mong của chúng chủng tộc, Hàn Nghiệp bước lên khoang điều khiển, đôi tay lướt qua đài điều khiển, huyền sắc cơ giáp nâng lên nắm tay cứng rắn mà oanh kích lồng pha lê.

    Yến Tuyết Thần nhìn thấy cơ giáp Hàn Nghiệp, ngẩn người, lúc này mới như vừa từ trong mộng tỉnh lại mà từ cổ tay mình móc ra một vòng cổ nút không gian: “Ta cũng có cơ giáp, thiếu chút nữa quên mất.”

    Diệp Tố thiếu chút nữa tâm thần không xong: “Ngươi tại sao có còn không sớm lấy ra!”

    Yến Tuyết Thần thập phần vô tội mà nói: “Ta vẫn chưa quen cơ giáp được mấy ngày. Cơ giáp quý giá a, ba ta cũng là gần đây mới tích cóp đủ tiền mua cho ta một đài.”

    Quang tộc lúc này quay đầu lại, lớn tiếng nói: “Huynh đệ, lại dùng thêm lực, khói độc lập tức bị tiêu diệt sạch sẽ, đến lúc đó chúng ta trong ngoài giáp công, đem cái lồng này phá nát!”

    “Hảo!” Diệp Tố đáp, cảm giác tinh thần lực cận kề khô cạn lại có hiện tượng hồi quang phản chiếu, vội vàng tăng lớn lượng phát ra, quang đoàn trên người hai gã Quang tộc sáng đến lóa mắt.

    Nắm tay cơ giáp Hàn Nghiệp vẫn đang hung hăng oanh kích trên lồng pha lê, đập đến lức cả lồng rung lên, tuy rằng vẫn chưa có vết nứt xuất hiện, nhưng so với công kích lúc trước của nhiều chủng tộc như vậy mà không có tác dụng gì, run rẩy này đã khiến bọn họ vui sướng đến lệ rơi đầy mặt, đây là hi vọng thoát thân a.

    Giữa không trung, thanh âm kia lại vang lên: “Ngươi cho rằng ngươi có thể cứu được bọn họ?”

    Hàn Nghiệp không vội không táo, ngoảnh mặt làm ngơ, tiếp tục thao tác cơ giáp nắm quyền oanh kích, thỉnh thoảng kèm thêm công kích bằng vũ khí quang học. Vị trí công kích của hắn thực xảo diệu, chính là phần chóp lồng pha lê nơi phun khói độc, nơi này không như các khu vực khác là hoàn chỉnh một khối, càng dễ dàng đột phá hơn.

    Sau khi Quang tộc đem một sợi khói độc cuối cùng diệt sạch liền thu hồi quang đại xạ tuyến, Diệp Tố cùng thu hồi hết thảy tinh thần lực, trên mặt đã trắng không còn máu, nhưng đôi mắt hắn lại lấp lánh rực rỡ, hắn minh bạch, kể cả tinh thần lực mình tiêu hao cũng sẽ không có vấn đề gì.

    Không có khói độc, mà người thao tác sau màn cũng không biết tại sao chậm chạp không phun thêm. Chúng chủng tộc được an toàn vội vàng có thủ đoạn gì đem ra hết, phối hợp Hàn Nghiệp oanh kích lồng pha lê.

    Yến Tuyết Thần nhân cơ hội triệu hồi ra cơ giáp, đại hình quái vật màu đen cơ hồ chiếm cứ toàn bộ không gian trong lồng. Bởi vì độ cao không đủ, cơ giáp chỉ có thể miễn cưỡng ngồi xổm. Yến Tuyết Thần ôm tiểu Phá Phong bước lên cơ giáp, thao tác cơ giáp nâng quyền đánh sâu vào khu vực Hàn Nghiệp vẫn luôn công kích. Tinh thần lực sắc bén của nàng cũng phụ trợ. Trong ngoài phối hợp, lồng pha lê cuối cùng cũng xuất hiện một vết nứt rất nhỏ, nhạt đến mức cơ hồ không thấy rõ, nhưng Hàn Nghiệp vẫn liếc mắt một cái liền thấy. Đang định tiếp tục tấn công, đột nhiên lại có dự cảm không tốt.

    Trong phút chốc, ngàn tư vạn tự (rất nhiều chuyện) bay qua đầu Hàn Nghiệp, không kịp thốt lên bất luận nhắc nhở gì, chỉ kịp đem quyền chỉnh hướng đánh lên chính giữa phía trên lồng pha lê.

    Không ai hiểu hàm nghĩa của thủ thế này.

    Trừ Diệp Tố.

    Diệp Tố ngẩng đầu nhìn cơ giáp sắc bén túc mục, nhìn bàn tay với hoa văn chân thực, bỗng nhiên hiểu tâm tình người điều khiển cơ giáp, tiếp theo, hắn thấy được cổng phun virus trên đỉnh lồng pha lê.

    Một khắc kia, phảng phất như Hàn Nghiệp cùng hắn chung suy nghĩ. Trong một phần ngàn giây, Diệp Tố phản ứng, hắn đem tất cả tinh thần lực còn sót lại, chặn đứng cổng phun(cái từ này nó nghe ngu hết biết mà không biết dịch sao).

    Đây có lẽ chính là mục đích của người thao tác sau màn, đem “Kiệu Nguyên” số lượng không nhiều lắm giữ đến thời khắc mấu chốt, ra một đòn trí mạng.

    Biểu tình Diệp Tố trong khoảnh khắc trở nên thống khổ dị thường. Lúc trước tiếp xúc đều là khói độc, lúc này đã tồn tại dưới hình thức chất lỏng, độc tình càng lớn hơn, tinh thần lực Diệp Tố cứ như vậy mà trần trụi hứng lấy thương tổn. Tinh thần lực thuần túy gắt gao mà chống cự lại virus. Virus vô pháp tiến vào không khí, lại theo tinh thần lực Diệp Tố mà tàn sát bừa bãi.

    Oanh – lồng pha lê rốt cuộc vỡ tung, vô số chủng tộc hoan hô vui sướng, không ai biết Diệp Tố giờ phút này đang phải chịu đựng thống khổ thật lớn.

    Chỉ có cơ giáp Hàn Nghiệp đạp nát mảnh vỡ pha lê, đi đến bên Diệp Tố nửa ngồi xổm xuống, cánh tay kim loại chậm rãi hạ xuống, đem Diệp Tố nhẹ nhàng nâng lên, cuối cùng để vào khoang điều khiển nơi lồng ngực.

    Trong không khí rốt cuộc không nhìn thấy bóng dáng một tia “Kiệu Nguyên” nào, chúng nó hợp với tinh thần lực Diệp Tố, hai làm một.

    “Ngươi sao rồi?” Hàn Nghiệp đặt Diệp Tố sắc mặt thập phần dọa người lên ghế điều khiển.

    Diệp Tố không trả lời được Hàn Nghiệp. Giờ phút này, trong đầu hắn phảng phất như Na Tra đang nháo hải, tinh thần lực sóng gió mãnh liệt mà quay cuồng, giống như có vô số con kiến cắn nuốt tinh thần lực hắn, lại như tinh thần lực hắn đang phản phệ những con kiến đó. Hai bên tranh đấu, chịu khổ chính là Diệp Tố, trước mắt hắn hiện ra vô số điểm đen, điểm đen lại nổ tung thành nhiều điểm trắng……

    Ánh mắt đờ đẫn của Diệp Tố khiến Hàn Nghiệp lần đầu tiên sinh ra cảm giác bất lực. Mà lúc này, mê cung dạng kim tự tháp rốt cục vì kết cấu tầng chót bị phá hư mà không chống đỡ nổi, lung lay sắp đổ, âm thanh tài liệu sụp xuống không ngừng vang lên.

    Hàn Nghiệp thông qua cơ giáp truyền âm cho các chủng tộc còn ở trong mê cung: “Mê cung sắp sụp đổ, thỉnh mau rời khỏi. Ngoại giới cũng đang phát sinh chiến đấu, các vị cẩn thận.”

    Chúng chủng tộc tìm được đường sống trong chỗ chết không rảnh mà lo vui sướng, một đám lấy ra vật bảo mệnh, không phải phi hạm loại nhỏ chính là giáp chống đạn. Bọn họ đều là quan viên đại sứ quán hoặc trực hệ của quan viên đại sứ quán, đồ vật áp đáy hòm giờ đây cũng có chỗ phát huy tác dụng.

    Có chủng tộc hướng Hàn Nghiệp hô: “Hai vị huynh đệ Nhân tộc, Gia Hàn tộc ta cảm tạ các ngươi!”

    Thanh âm như vậy vang lên hết đợt này đến đợt khác.

    “Đi theo ta.” Hàn Nghiệp nói tới Yến Tuyết Thần, lập tức thao tác rời khỏi đại sảnh, thông đạo bên ngoài đã sụp đổ, hầu như đều bị xếp gỗ đổ xuống tắc nghẽn một bước cũng khó đi.

    Hàn Nghiệp cơ giáp cầm kim đao phá vỡ vách tường phía trước, hắn không cần đường, hắn trực tiếp chém ra một cái đường.

    Cơ giáp Yến Tuyết Thần hình thể nhỏ hơn, được cơ giáp Hàn Nghiệp chắn đến kín mít, không cần lo lắng uy hiếp phía trước, nàng liền một bên dẫn đường các chủng tộc phía sau, một bên dọn dẹp xếp gỗ.

    Mà người phía sau màn không còn kế sách nào, hắn trừ bỏ virus “Kiệu Nguyên” không còn thủ đoạn nào khác. Hẳn là nói, bọn họ không nghĩ tới thế nhưng có người có khả năng ngăn cản được “Kiệu Nguyên” mà không chuẩn bị thủ đoạn khác.

    Thời gian ra khỏi mê cung nhanh hơn tiến vào mê cung rất nhiều.

    Thời điểm ý thức Diệp Tố dần dần thanh tỉnh liền nhìn thấy bóng dáng Hàn Nghiệp, vững như tùng, đôi tay uyển chuyển nhẹ nhàng lướt qua đài điều khiển, mà đối lập hành động cơ giáp cường hãn vô địch, chướng ngại tồn tại đều bị cánh tay kim loại phá vỡ, một con đường quang minh mà xuất hiện trước mặt bọn họ.

    Đây mới là cử trọng nhược khinh chân chính. Diệp Tố nghĩ thầm.

    Khi ánh mắt Diệp Tố dừng trên người Hàn Nghiệp, Hàn Nghiệp đã nhạy bén cảm nhận được rồi, hắn bớt thời giờ quay đầu lại, hỏi: “Sao rồi?”

    Diệp Tố lắc đầu, nhẹ nhàng cười: “Ta thắng.”

    Tinh thần lực hắn đánh bại những virus có ý đồ cắn nuốt hắn.

    Hàn Nghiệp không nói nữa, tiếp tục thao tác cơ giáp đi tới, thực mau, bọn họ đã lên mặt đất.

    Trên mặt đất khói thuốc súng tràn ngập, rất nhiều chủng tộc không có cách chạy khỏi không võng, quay đầu mà cùng Tát Luân tộc sống mái, tuy rằng trong đó cũng không thiếu chủng tộc đục nước béo cò ý đồ tự bảo vệ mình, nhưng chiến đấu vẫn hừng hực khí thế.

    Hai đài cơ giáp Hàn Nghiệp, Yến Tuyết Thần trước sau nhảy ra, khiến thế cục đang nghiêng về một phía có biến hóa vi diệu, theo sau lại tràn ra hơn một ngàn người các loại chủng tộc khiến nhóm người trên mặt đất đang lâm vào thế cục suy tàn vui mừng quá đỗi.

    Mà Tát Lạc Phu thấy một màn như vậy trong lòng lộp bộp, quả thực khó tin những gì mình nhìn thấy, Hàn Nghiệp không những đi chịu chết như hắn đoán, ngược lại đem hết vật thí nghiệm đều cứu ra ngoài. Thực nghiệm bọn họ thế nhưng chết non…

    Vì kế hoạch ngày hôm nay Tát Lạc Phu đã phải trả giá rất nhiều, hắn làm sao có thể chấp nhận kết quả như vậy? Hắn phẫn nộ mà gầm rú một tiếng, thời điểm đang định lao về phía Hàn Nghiệp, Đại Nhạc tộc lại một lần nữa chặn trước mặt hắn.

    Đại Nhạc tộc ngoại thương chồng chất, toàn thân đều bị dây thừng vật chất siêu đặc cuốn lấy, thân hình bị hạn chế cực lớn. Nhưng Đại Nhạc tộc không hổ là cường giả trên trăm trong liên minh vũ trụ, cho dù rơi vào hoàn cảnh này cũng vẫn tiếp tục chiến đấu.

    “Còn chưa giải quyết được ta, ngươi định đi đâu?”

    Binh lực Tát Luân tộc mai phục tại vệ tinh này quá đông, chúng chủng tộc căn bản không phải đối thủ. Nhưng tục ngữ nói, bắt giặc phải bắt vua trước, Hàn Nghiệp liền nhanh chóng đặt điểm mấu chốt lên người thống lĩnh là Tát Lạc Phu.

    Cơ giáp hắn trong sắc trời lúc sáng lúc tối, mau chuẩn tàn nhẫm mà xuyên qua lửa đạn, sóng vai cùng Đại Nhạc tộc.

    Hai tòa núi lớn nặng nề đổ bóng lên đỉnh đầu Tát Lạc Phu.

    Tầng khí quyển ma sát phát sinh ra tia lửa điện cùng lửa đạn vũ khí quang học trên mặt đất cùng sáng lên, Diệp Tố ở trong khoang điều khiển, đứng sau Hàn Nghiệp dáng người thẳng tắp, nhìn chăm chú vào chiến trường hỗn loạn, thấy được Đại Nhạc tộc muốn hắn làm sủng vậy giờ phút này hung hãn đến đỉnh thiên lập địa (phá tan đất trời), đáy lòng hắn thế nhưng sinh ra khát vọng xưa nay chưa từng có, ngay cả máu bị “Kiệu Nguyên” tra tấn đến phát lạnh cũng sôi trào lên.

    Muốn chiến đấu, như Hàn Nghiệp vậy, không sợ hãi.

    Chương 58: Kết thúc

    Tát Lạc Phu trên xe tăng cảm giác được nhiệt khí lửa đạn thổi quét qua, chỉ là nhiệt khí ngưng tụ trên làn da hắn lại thành mô hôi lạnh chảy xuống.

    Giờ phút này, thất bại cùng tuyệt vọng nặng như núi ép hắn không thở nổi. Hắn không cam lòng, cũng thực phẫn nộ. Phụ thân hắn tuy rằng là phái chủ hòa, hắn từ nhỏ cũng mưa dầm lâu thấm đất, lại trưởng thành một bộ dáng khác. Hắn có dã tâm, có khát vọng, vào ngày lễ thành niên hắn đã âm thầm thề muốn dẫn dắt Tát Luân tộc đi đến địa vị cường giả, muốn cho mỗi người tộc Tát Luân có thể tự do ra ngoài, đến chỗ nào cũng được người người tôn kính, vào trùng triều hai vạn năm sau có thể an ổn mà vượt qua.

    Tát Lạc Phu vì thế mà phụng hiến tinh lực, hắn học chính trị học, kinh tế học, địa chất học… Nhưng đến cuối cùng, hắn mới phát hiện những học vấn đó quá chậm, không đủ để Tát Luân tộc đã tồn tại một ngàn vạn năm tiến một bước dài.

    Dã tâm thiêu đốt khiến hắn chuyển hướng đến thực nghiệm sinh hóa liên minh Vạn tộc nghiêm cấm.

    Tại một khắc khi “Kiệu Nguyên” được chế tạo ra, hắn thậm chí có ý tượng dùng bản thân thử nghiệm. Chỉ tiếc tính bài xích của Kiệu Nguyên với Tát Luân tộc là quá lớn, khoa học kỹ thuật của bọn họ cũng chưa đủ phát triển để khắc phục vấn đề này. Bất đắc dĩ, Tát Lạc Phu đành phải lui bước tìm đường khác, ý định tìm chủng tộc thích hợp trong Vạn tộc vũ trụ, chế tạo một đội quân vô địch, để bọn họ chinh chiến vì Tát Luân tộc.

    Mà sau khi khoáng thạch tinh cầu được phát hiện, Tát Luân tộc bị năm tộc mơ ước, hoàn toàn đưa bọn họ vào tuyệt lộ. Tát Lạc Phu không hề thỏa mãn với nghiên cứu ngầm lén lút — thời gian đã không còn kịp, hắn thậm chí còn thuyết phục được phụ thân thập phần cổ hủ. Được Hữu Nhậm nâng đỡ, nghiên cứu sinh hóa tiến hành thập phần thuận lợi, chỉ cần tìm ra chủng tộc cuối cùng, bọn họ liền có thể đào tạo quy mô lớn.

    Nhưng mà, âm mưu to lớn của hắn tại thời khắc sắp thực hiện được, lại bị người vô tình bóp nát. Hắn nhìn lên sắc trời biến đổi thất thường.

    Tát Lạc Phu lau mặt một cái, sau đó đem tay một lần nữa đặt lên bàn điều khiển, ổn định mà quyết tuyệt: “Đến đây đi, hoặc là các ngươi chết, hoặc là Tát Luân tộc diệt vong.”

    Một đường lửa đạn xuyên qua không khí đen nhánh, độ ấm nóng rực tựa hồ có thể khiến mọi vật chất tồn tại đều bốc hơi.

    Cơ giáp Hàn Nghiệp lúc này nâng lên cánh tay, một súng năng lượng cao tần xuất hiện trong lòng bàn tay, thân súng xoay tròn, họng súng nhắm thẳng Tát Lạc Phu.

    Đại Nhạc tộc đem dây thừng vật chất siêu đặc găm vào trong thịt sống sờ sờ mà xé ra, ném xuống đất một bãi máu.

    Diệp Tố xuyên qua kính pha lê thấy Tát Lạc Phu điều khiển xe tăng trong khói đặc như mãnh thú vọt tới, trái phải cùng đằng sau hắn là gần ngàn xe tăng lớn nhỏ, phi hành quân trên không cũng phát ra tiếng vù vù, khí thế cuồn cuồn đến phảng phất như có thể cắn nuốt Đại Nhạc tộc cùng Hàn Nghiệp.

    Diệp Tố không khỏi hãi hùng khiếp vía, vì Tát Luân tộc quân đội chấn động, cũng vì Hàn Nghiệp và Đại Nhạc tộc mà lo lắng.

    Đối mặt khí thế quân đội sắc bén, cả hai người đều không hẹn mà cùng gặp biến bất kinh, chiến tranh bọn họ đã trải qua vượt xa tưởng tượng của Diệp Tố. Chỉ thấy Hàn Nghiệp cùng Đại Nhạc tộc ăn ý mà tiến một bước, Đại Nhạc tộc dẫn đầu mà chạy tới, hình thể tưởng như cồng kềnh lại không ảnh hưởng sự linh hoạt của hắn chút nào, cơ bắp trên người căng ra, mang theo tàn lưu tơ máu, trong quá trình vận động mạnh liền bị gió cuốn đi.

    Hắn so với xe tăng Tát Lạc Phu càng nhanh hơn, sống sờ sờ mà thừa nhận một kích hỏa đạn, đạp lên một chiếc xe tăng loại nhỏ, mượn lực vọt lên kéo gần lại khoảng cách với Tát Lạc Phu. Theo sát sau, cơ giáp Hàn Nghiệp linh hoạt mà di chuyển quanh hắn, công kích nhỏ vụn đều bị Hàn Nghiệp ngăn cản. Hai người một trước một sau mà xuyên qua chiến trường, đường bọn họ đi qua, xe tăng xung quanh hoặc nhiều hoặc ít đều bị phá hỏng.

    Lúc này đổi Hàn Nghiệp công kích chính, cơ giáp hắn giơ tay chính là một súng, thẳng mặt Tát Lạc Phu. Khi Tát Lạc Phu lựa chọn né tránh, Hàn Nghiệp đã thao tác cơ giáp vòng sang phải, pháo hạt năng lượng cao bắn ra xạ tuyến, một tay hắn ổn định bấm giữ phím vũ khí, một tay khác bay nhanh thao tác trên bàn điều khiển, cơ giáp như võ sĩ dũng mãnh nhất, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi mà đen trở ngại trước mắt đều đạp đổ. Đại Nhạc tộc thủ phía sau hắn, một bên rít gào, một bên dùng sức lực mình mà lật đổ mọi xe tăng định tiến lên vây công.

    Dần dần, Diệp Tố nhìn ra ý đồ bọn họ. Bọn họ là phối hợp với nhau từ mặt ngoài chiến trường từng vòng đẩy mạnh, vốn dĩ Tát Lạc Phu ở trung tâm chiến trường, mà Hàn Nghiệp cùng Đại Nhạc tộc đem điểm chiến lược kéo vào đây, khiến Tát Lạc Phu lâm vào thế bị động. Nếu phải tìm thứ để so sánh, đại khái như gọt vỏ táo vậy, từng vòng từng vòng mà đem vỏ vướng bận mà lột sạch sẽ.

    Diệp Tố bỗng nhiên rất muốn nhìn biểu tình Hàn Nghiệp lúc này, hắn nghiêng nghiêng người, thấy được sườn mặt Hàn Nghiệp. Trang điểm lúc trước vẫn còn trên mặt, khóe mắt hơi nhọn, làn da tinh tế bóng loáng, dưới ánh lửa ngập trời ở ngoài mà lúc sáng lúc tối, có chút mê người. Một khuôn mặt nhu hòa như vậy, lại tản ra ngoan tuyệt đạm nhiên, mặt hắn không đổi sắc mà nhìn một tên Tát Luân tộc chết dưới súng mình, tay không dừng lại mà ấn mệnh lệnh, đem xe tăng định đánh lén bên trái bắn nát. Rất nhiều Tát Luân tộc chết dưới tay hắn.

    Diệp Tố cảm thấy Hàn Nghiệp giờ phút này thực xa lạ, nhưng lại cảm thấy như vậy mới là hắn chân chính, một người không ôn hòa, tàn nhẫn với địch nhân, mới phù hợp với thân phận Hàn gia nhiều thế hệ tướng quân.

    Hàn Nghiệp lạnh nhạt lại càng khiến Diệp Tố chấn động hơn Hàn Nghiệp ôn hòa (đã thích rồi thì thế nào chả thích, biện hộ), Diệp Tố sờ tim đập thình thịch, trong lòng nghĩ, chờ đến lúc trở về Hoa Đô tinh, hắn liền cùng La Thành học tập tốt điều khiển cơ giáp cùng vận dụng tinh thần lực, hắn muốn đi tòng quân, muốn sóng vai cùng Hàn Nghiệp, vui sướng tràn trề mà chiến đấu, không phải chỉ có thể lẳng lặng nhìn như hiện tại.

    Hắn không ý thức được, tâm tính nước chảy bèo trôi của mình đã bị Tinh tế thế giới thay đổi, hắn đối với thế giới này có kế hoạch, có mục tiêu, đây đã không còn là một giấc mộng đơn thuần.

    Hàn Nghiệp cùng Đại Nhạc tộc, hai thân ảnh cao lớn xuyên qua chiến trường, từng vòng từng vòng mà phá tan.

    Khi Tát Lạc Phu rốt cuộc đối mặt Hàn Nghiệp và Đại Nhạc tộc, hắn cũng phát hiện quân đội của mình chỉ còn sót lại một hai cái đại miêu tiểu miêu, đáy lòng hắn thê lương nghĩ, nếu không phải đem tất cả tinh lực để học những thứ vô dụng, hắn có lẽ đã trở thành một tên Thống soái tốt, không khiến bố cục vỡ nát mà thua trận.

    Đại Nhạc tộc mồm to thở phì phò, bỗng nhiên nói với Hàn Nghiệp: “Ngươi ý thức thực hảo, ta đã thật lâu không gặp chủng tộc nào có thể phối hợp cùng ta tốt như vậy, đánh thực sự thống khoái.”

    Sau màn nhẹ nhàng đánh Tát Lạc Phu tan tác, là bọn họ tích thủy bất lậu mà phối hợp. Nếu không, cho dù bọn họ lợi hại thế nào, cũng không có khả năng lay chuyển quân đội hơn ngàn, một người vào thời điểm tiến công, lại càng cần một người ở phía sau thủ hộ. Phẩm chất khó có được nhất của một người chiến sĩ tốt là, vào hoàn cảnh lạ lẫm, sóng vai cùng chiến hữu không quen thuộc, cũng có thể bắt được thời cơ chuẩn xác. Hiển nhiên, Hàn Nghiệp cùng tiểu vương tử Đại Nhạc tộc đều là chiến sĩ loại này.

    Dừng một chút, Đại Nhạc tộc bổ sung: “Ngươi có tư cách không làm sủng vật bất luận chủng tộc nào.”

    Tát Lạc Phu hờ hững mà nghe bọn họ thưởng thức lẫn nhau, sau đó cố nâng tinh thần. Hắn biết mình đã thua, nhưng hắn không thể nhận thua, Tát Luân tộc cũng không thể nhận mệnh.

    Tiểu vương tử Đại Nhạc tộc cùng Hàn Nghiệp, mỗi người đều là tinh anh của chủng tộc, hai người đối phó Tát Lạc Phu không am hiểu chiến thuật tác chiến quả thực dễ như trở bàn tay. Khi Tát Lạc Phu đã bày ra hết thủ đoạn mà vẫn bị Đại Nhạc tộc chế trụ, hắn thế nhưng không có cảm xúc tuyệt vọng nào, ngửa đầu nhìn sao băng bay qua bầu trời, nguyện vọng hắn chung quy vẫn không thực hiện được, không biết bị sao băng đem theo đi tới phương nào.

    Đại Nhạc tộc bắt lấy Tát Lạc Phu lắc lắc trước mặt một hồi, xe tăng đang tiến công đều dừng lại.

    Nhiều chủng tộc tử vong, thương nặng.

    Nhưng cũng may mắn, cục diện được Hàn Nghiệp cùng Đại Nhạc tộc khống chế.

    Hàn Nghiệp cùng Đại Nhạc tộc trao đổi vài câu, liền rời đi chiến trường, hắn tin tưởng nếu Tát Lạc Phu có dự mưu mà để tinh cầu này thoát ly quỹ đạo, tất nhiên có phương pháp bảo trì liên lạc với Tát Luân tộc.

    Quả nhiên, hắn ở một nơi khác trên tinh cầu tìm được căn cứ của Tát Lạc Phu. Có thiết bị thông tin chuyên dụng, Hàn Nghiệp nghiên cứu một lát, lập tức gửi tín hiệu cầu cứu đến các tọa độ phương vị khác nhau trong vũ trụ.

    Tinh cầu này đã mất đi khả năng định vị chính xác trong vũ trụ, nếu sử dụng phi hạm loại nhỏ rất có thể sẽ bị lạc giữa vũ trụ mênh mông, phải hiểu rằng vũ trụ rộng lớn vô ngần, đôi khi chỉ một lệch lạc nho nhỏ đã có thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Cần chờ liên minh Vạn tộc tới cứu viện.

    Nếu Hàn Nghiệp chỉ có một người, hắn không ngại trước dùng tinh hạm loại nhỏ thăm dò đường. Nhưng Diệp Tố ở đây, hơn nữa Diệp Tố cần trị liệu khẩn cấp, hắn không thể mạo hiểm đi dò đường.

    Hàn Nghiệp quay đầu lại thấy Diệp Tố không biết từ lúc nào lâm vào ngủ say.

    Diệp Tố cảm thấy chính mình thắng, nhưng hắn không thấy sắc mặt mình dọa người thế nào, như người lâm vào sốt cao, lúc đầu trắng bệch xong lại trở nên đỏ bừng, nhưng sờ lên lại là một mảng lạnh băng.

    Đem Diệp Tố hảo hảo mà dựa vào ghế điều khiển, Hàn Nghiệp kích hoạt trình tự phòng hộ của cơ giáp, ra khỏi cơ giáp, cầm một súng hạt (ai biết nó là hạt photon proton neutron electron gì chứ: lạy trúa hóa), đi tới căn cứ bên kia.

    Căn cứ trống trải chỉ có ít ỏi mấy cái thủ vệ Tát Luân tộc, Hàn Nghiệp dễ như trở bàn tay giải quyết bọn họ, hắn đi tới phòng điều khiển chính.

    Trong phòng điều khiển chính, ngồi trước đài thao tác là một lão nhân Tát Luân tộc thập phần suy yếu, Hàn Nghiệp đi vào, hắn chỉ nâng nâng mí mắt: “Là ngươi.”

    Hắn từ lúc Hàn Nghiệp đem theo chúng chủng tộc rời khỏi mê cung đã biết được kết quả, hiện tại thấy Hàn Nghiệp tới đây, cũng biết Tát Lạc Phu nơi đó đã thua trận, Tát Luân tộc bọn họ chung quy là quá yếu.

    “Hữu Nhậm.” Hàn Nghiệp đi qua, ngồi xuống đối diện hắn. Hắn biết lão nhân này, gương mặt hiền từ thường xuyên xuất hiện trên tin tức, Tát Luân tộc Hữu Nhậm, trong miệng kêu gọi hòa bình, đề xướng cạnh tranh lành mạnh, cự tuyệt ác ý đả kích. Vừa rồi, ở chỗ này mà hờ hững phun trào “Kiệu Nguyên” ác độc, đem hơn một ngàn chủng tộc sống sờ sờ mà coi như chuột thí nghiệm.

    Hữu Nhậm sầu thảm cười: “Ở đâu ra Hữu Nhậm, ta đã sớm không phải.” Từ lúc hắn tham gia kế hoạch sinh hóa của Tát Lạc Phu, hắn liền mất đi tư cách làm Hữu Nhậm.

    Hàn Nghiệp im lặng một lát, hắn nghe ra bi ai của Hữu Nhậm, hắn chậm rãi nói: “Ta tới Tát Luân tộc vốn dĩ muốn hảo hảo cùng ngươi nói chuyện.”

    “Nói chuyện gì?” Hữu Nhậm lúc này mới ngẩng đầu cẩn thận đánh giá Hàn Nghiệp, không tìm thấy bóng dáng quen thuộc nào trên mặt hắn.

    “Về khoáng thạch tinh cầu, ta vốn có phương pháp đẹp cả đôi đường.”

    “Không có khả năng!” Lão nhân bình tĩnh đột nhiên đề cao thanh âm, nếu có biện pháp khác, hắn sao phải khổ đi tiến hành thực nghiệm sinh hóa cả thiên hạ không tán đồng? Nếu thực sự có mà nói, tất thảy những điều hắn làm chẳng phải chỉ là trò cười!

    “Đem tội danh thực nghiệm sinh hóa đều đẩy lên người Tát Lạc Phu, rửa sạch mình, Tát Luân tộc các ngươi còn có cơ hội tồn tại.” Hàn Nghiệp nhàn nhạt nói, biểu tình trên mặt không dậy một gợn sóng, giống như hắn đang nói đến không phải nhi tử người trước mắt mà là một tên Tát Luân tộc nhỏ bé không đáng kể, “Ngươi biết Nhân tộc Minh Viện sao?”

    Chương 59: Bắt đầu

    “Biết.” Hữu Nhậm chỉ trả lời câu hỏi thứ hai của Hàn Nghiệp, “Tình huống Nhân tộc cùng Tát Luân tộc kỳ thật không khác biệt lắm, nhưng Minh Viện các ngươi thực sự làm ta hâm mộ, trong nạn sâu bệnh trong lịch sử, Minh Viện luôn có thể phát huy tác dụng quan trọng nhất.”

    “Ta là một thành viên của Minh Viện.”

    Lời nói Hàn Nghiệp làm ánh mắt Hữu Nhậm ngưng trọng, trong lòng hắn mạc danh dâng lên cảm xúc không biết là hối hận hay mong đợi.

    “Minh Viện có thể hợp tác cùng Tát Luân tộc, Hành quân tư của Minh Viện trước nay nổi tiếng vì hiệu suất cao, nhanh chóng, bất ngờ. Bọn họ có thể dưới tình huống năm tộc không phát hiện mà khai thác một nửa khoáng thạch tinh cầu, cũng thần không biết, quỷ không hay mà rời đi, đương nhiên, tiền đề là tộc ngươi có thể cung cấp tọa độ chính xác của tinh cầu, cũng vì chúng ta mà kéo dài một đoạn thời gian.”

    Hữu Nhậm nghe vậy, trầm mặc thật lâu.

    Hàn Nghiệp tiếp tục nói: “Khoáng thạch khai thách trộm ra được chia phần, ta bảy ngươi ba. Đợi khi Hành quân tư rời khỏi, các ngươi có thể đem khoáng thạch tinh cầu làm trò trước mặt năm tộc mà tạc nổ, cắt đứt tâm tư bọn họ. Tát Luân tộc các ngươi an toàn, hơn nữa có thể có được một phần khoáng thạch.”

    “Lời ngươi nói đích xác rất dụ hoặc.” Hữu Nhậm thở dài nặng nề, “Nhưng Hành quân tư các ngươi có thể thiên y vô phùng* mà giấu tai mắt người khác? Năm tộc tuy không biết vị trí cụ thể của khoáng thạch tinh cầu, nhưng cũng đã đoán ra phạm vi đại khái, đã phái ra mật thám thăm dò, các ngươi muốn dưới tình huống hổ rình mồi mà trộm khoáng thạch cũng không đơn giản, bằng không Tát Luân tộc ta đã sớm làm.”

    *không có sai sót gì

    Hàn Nghiệp tự tin nói: “Nếu không thể, ta cũng sẽ không mở lời hợp tác, nếu không chẳng phải là dẫn lửa thiêu thân. Nếu ngươi có hoài nghi, ta sẽ để Hành quân tư bày ra một phần thực lực. Ước chừng khoảng mười ngày sau, sẽ có một sự kiện không lớn không nhỏ phát sinh.”

    Hàn Nghiệp nói chắc chắn như vậy, Tát Luân tộc Hữu Nhậm kỳ thật đã tin vài phần, truyền kỳ Minh Viện của Nhân tộc vẫn luôn khiến bọn họ khát vọng thám thính đến thông tin, chỉ tiếc, Minh Viện bảo mật tốt, tích thủy bất lậu(một giọt nước cũng không lọt), Hàn Nghiệp là người đầu tiên trong Minh Viện Hữu Nhậm gặp được. Có thể bảo mật tin tức bản thân như thế, cũng biểu hiện trình độ năng lực nhất định của Minh Viện.

    Chỉ là……

    Hữu nhậm mệt mỏi nói: “Tình huống hiện tại của Tát Luân tộc chúng ta… chỉ sợ ngày mai phải tiến hành thẩm phán xử phạt.”

    “Mỗi chủng tộc đều có một ít bại hoại nhất định, “tội liên đới” ở thời đại bây giờ đã sớm không tồn tại.” Hàn Nghiệp nói, “Tát Lạc Phu vì đoạt quyền ngươi, vì để bản thân cường đại đã mở ra thực nghiệm sinh hóa, cũng cầm tù ngươi ở chỗ này. Ngươi cùng Tát Luân tộc đều là vô tội.”

    Hữu Nhậm môi run lên, gương mặt già nua đầy nếp nhăn của hắn trầm xuống, sau một lúc lâu, hắn mới phát ra thanh âm gần như là nức nở: “Đó là nhi tử ta a.”

    Hàn Nghiệp im lặng không nói. Trong lòng hiểu rõ mà xem lão nhân này than khóc lần cuối.

    Lưng Hữu Nhậm run rẩy rất nhẹ, phảng phất như có gánh nặng ngàn cân đè trên người hắn, khiến hắn không khống chế được mà phát ra thanh âm gầm nhẹ. Thời điểm hắn lần thứ hai ngẩng đầu, trong mắt tựa hồ vẫn còn nước mắt, nhưng ngữ khí lại là lạnh băng: “Từ lúc hắn phạm phải sai lầm lớn như vậy, hắn đã không còn là nhi tử ta.”

    Thực nghiệm sinh hóa từ trước đến nay là cấm kỵ trong liên minh Vạn tộc, Tát Luân tộc muốn tiếp tục sinh tồn, chỉ có thể đem ảnh hưởng của chuyện này ép đến nhỏ nhất. Đầu tiên, người tham dự tuyệt đối không thể là thủ lĩnh Tát Luân tộc, nếu không việc này sẽ quá ác liệt. Đem trách nhiệm đều đẩy cho Tát Lạc Phu, còn có thể giải thích là người trẻ tuổi tranh cường háo thắng, nhất thời lầm đường, không quan hệ gì đến Tát Luân tộc. Đến lúc đó, lại bồi thường những chủng tộc bị tổn thất, lại tiếp nhận kiểm tra của liên minh Vạn tộc, xác nhận không có virus sinh hóa còn lại hơn nữa thái độ nhận sai của Tát Luân tộc tốt đẹp, có lẽ có thể một sự nhịn chính sự lành. Đây có thể là sinh lộ duy nhất của Tát Luân tộc, dù sao cũng phải thử một lần.

    Sau khi Hữu Nhậm hạ quyết tâm liền vứt bỏ tình cảm cá nhân dư thừa, khôi phục uy nghiêm của người thống trị một tộc, bất động thanh sắc tiếp tục đàm phán cùng Hàn Nghiệp: “Khoáng thạch tinh cầu là do Tát Luân tộc chúng ta hao phí lượng lớn tinh lực mới tìm được, Nhân tộc các ngươi lập tức liền bảy, ăn quá nhiều.”

    Hàn Nghiệp lúc này giống như thương nhân tính toán chi li, không nhường bước: “Hành quân tư vì an toàn bảo mật sẽ chọn dùng tinh hạm và dụng cụ khai thác tiên tiến nhất Nhân tộc, đến lúc đó năng lượng tiêu phí cũng rất lớn, phần khoáng thạch nhiều ra kia coi như là phí tổn cho phần năng lượng này đi.”

    Hai người giằng co nửa ngày, mới đưa ra tỉ lệ phân phối sáu bốn, Nhân tộc sáu, Tát Luân tộc bốn.

    Bây giờ, Hàn Nghiệp xem như mới hoàn thành mục đích chuyến đi. Tuy rằng kế hoạch ám độ trần thương* nghe không phức tạp, nhưng để đạt tới cần hai điều kiện rất gian nan. Thứ nhất là tính cơ động hiệu suất cao linh hoạt của Hành quân tư; năm tộc mơ ước nguồn năng lượng của Tát Luân tộc đều có chỉnh thể thực lực không sai biệt lắm, nhưng chỉ có Hành quân tư của Minh Viện có trình độ cao hơn bọn họ một đoạn, khiến Tát Luân tộc có thể tín nhiệm hợp tác. Thứ hai là tính bảo mật, tại thế kỷ tin tức hóa, kỹ thuật khoa học tiên tiến, dày đặc gián điệp như hiện tại, muốn dưới tình huống không khiến bất luận ai hoài nghi có thể dọn sạch một tinh cầu, khó khăn này cũng chỉ có thể sánh ngang với việc tìm được trung tâm nguồn năng lượng của một viên siêu cự tân tinh sau nổ mạnh.

    *nguyên văn “minh tu sạn đạo, ám độ Trần Thương” – là kế thứ tám trong 36 kế: Chọn con đường, cách thức tấn công mà không ai nghĩ tới.

    Vì để bảo mật, Hàn Nghiệp tự mình tới Tát Luân tộc. Thậm chí trong Minh Viện cũng không nhiều người biết đến kế hoạch này, kể cả Hành quân tư hiện tại cũng chưa nhận bất kỳ mệnh lệnh nào, có lẽ thẳng đến một khắc bọn họ đặt chân lên khoáng thạch tinh cầu, mới biết được bọn họ phải làm cái gì.

    Hai bên thực mau ký kết hiệp nghị bí mật, khi Hữu Nhậm nhìn thấy Hàn Nghiệp cầm ra con dấu độc thuộc về Minh Viện rốt cuộc yên tâm.

    Hữu Nhậm bỗng nhiên nói: “”Kiệu Nguyên” còn lại ba phần.”

    Hàn Nghiệp bất động thanh sắc nói: “Giao cho cục thẩm phán liên minh đi.”

    Hữu Nhậm lại cười cười: “Trí tuệ Nhân tộc các ngươi từ trước đến nay đều sáng tạo ra kỳ tích, có lẽ “Kiệu Nguyên” có thể nở rộ hào quang trong tay các ngươi.”

    “Thực nghiệm sinh hóa vi phạm chủ nghĩa nhân đạo.” Hàn Nghiệp nhàn nhạt nói, có chút phản cảm với lời nói dụ hoặc của Hữu Nhậm.

    “Nếu Nhân tộc các ngươi đến thời điểm bất đắc dĩ cần sử dụng “Kiệu Nguyên” thì sao? Sẽ quản chủ nghĩa người nào sao?” Ngữ khí Hữu Nhậm có chút kích động, hắn bức thiết muốn nghe câu trả lời của người trẻ tuổi lại lợi hại kỳ cục này.

    Hàn Nghiệp không trả lời.

    Bởi vì hắn cũng không biết hắn sẽ làm thế nào. Nếu Nhân tộc gặp phải nguy cơ diệt tộc, Hàn Nghiệp có thể còn nói chủ nghĩa nhân đạo hay không, làm như không thấy đối với “Kiệu Nguyên” hay không, không đến một khắc kia, Hàn Nghiệp vĩnh viễn không biết được lựa chọn của mình.

    Trầm mặc của Hàn Nghiệp khiến Hữu Nhậm mạc danh được trấn an, biểu tình hắn vặn vẹo mà cười cười, sự tình phát sinh hôm nay đả kích hắn quá lớn, hắn không biết phát tiết cảm xúc nội tâm thế nào. Nhưng hắn cuối cùng có thể nói với bản thân, ngươi làm không sai.

    Giống như một người mẹ thiện lương nhất thiên hạ vào thời khắc biết được nhi tử mình sắp bị người giết hại, nàng cũng sẽ áp dụng mọi biện pháp mình có thể nghĩ tới mà đi ngăn cản, mặc kệ nó có phạm tội hay không, có sai hay không. Chỉ cần nàng cảm thấy không sai là được.

    Thời điểm Hàn Nghiệp rời khỏi phòng điều khiển chính, thoáng thay đổi bố cục bên ngoài, ngụy trang thành bộ dáng Hữu Nhậm bị cầm tù.

    Hữu Nhậm thấy thế, chỉ có thể lộ ra tươi cười chua xót đến thê lương.

    Khi Hàn Nghiệp trở lại cơ giáp, Diệp Tố vẫn đang ngủ say, sắc mặt vẫn khó coi đến dọa người. Hàn Nghiệp tiến lên kiểm tra một lát, rồi mới một lần nữa điều khiển cơ giáp rời khỏi nơi này.

    Chúng chủng tộc đều được Đại Nhạc tộc dẫn theo, ép Tát Luân tộc tới cái hố hình thành do mê cung sụp đổ, một loạt chủng tộc bao vây cầm súng laser sẵn sàng đón quân địch, ai dám bò lên, liền không khách khí nã một phát súng, một vài lần đổ máu qua đi, Tát Luân tộc quả nhiên liền thành thật lại.

    Hàn Nghiệp đi tới trung tâm chúng chủng tộc, nói: “Ta đã gửi đi tín hiệu cầu cứu, mọi người đợi cứu viện tới.”

    Lúc hắn nói, bầu trời lúc sáng lúc tối phảng phất như có một ngọn đèn sáng chiếu rọi, khiến chúng chủng tộc hoảng loạn đều thở phào nhẹ nhõm một hơi, chỉ cần có cứu viện, bọn họ đều có thể đợi được, có hi vọng là tốt rồi.

    Yến Tuyết Thần ôm tiểu Phá Phong vội vàng chạy tới: “Diệp Tố đâu?”

    “Hắn ngủ rồi, ngươi không cần lo lắng.”

    “Nga.” Yến Tuyết Thần trả lời, lòng buông xuống. Lại nhịn không được mà đem tầm mắt chuyển sang Tát Lạc Phu ở đáy hố. Tát Lạc Phu suy sụp mà ngồi trong góc, đầu cúi gằm. Yến Tuyết Thần không biết vì cái gì mà Tát Lạc Phu quang minh sáng lạn lại biến thành cái dạng này, thậm chí còn thiếu chút nữa hại chết nàng.

    Vào lúc nàng chưa từng gặp phải quốc thù, có lẽ sẽ vĩnh viễn không hiểu được.

    Mười ba tiếng sau, Cục thẩm phán liên minh Vạn tộc định vị được tinh cầu này, thành công cập bến.

    Cùng với đông đảo chủng tộc được cứu trợ, “nguy cơ sinh hóa” trên tinh cầu này cũng nhanh chóng truyền ra, tạo thành sóng to gió lớn trong văn minh vũ trụ. Đã thật lâu không có chủng tộc nào dám khiêu khích quyền uy liên minh Vạn tộc, những chủng tộc có thành viên tử vong lại càng thêm tức giận, vô luận là vì người tử vong hay vì mặt mũi chủng tộc, đều sôi nổi trách hỏi Tát Luân tộc.

    Tát Luân tộc lâm vào cục diện nước sôi lửa bỏng.

    Cùng lúc đó, Hàn Nghiệp cùng Diệp Tố, hình tượng hai Nhân tộc cũng được truyền ra. Một cái trong lúc virus “Kiệu Nguyên” tàn sát bừa bãi, liền liên thủ cùng Quang tộc bảo hộ mọi người không bị cảm nhiễm, tranh thủ thời gian đợi cứu trợ; một cái khác một mình lao vào hiểm địa, cứu bọn họ ra khỏi mê cung, hơn nữa liên thủ cùng tiểu vương tử Đại Nhạc tộc bắt sống đầu sỏ gây tội Tát Lạc Phu, đánh vỡ cục diện suy tàn của bọn họ.

    Về thảo luận sự kiện trọng đại lần này, tần suất xuất hiện nhiều nhất ngoài Tát Luân tộc chính là Nhân tộc tỏa sáng rực rỡ. Chỉ tiếc, bọn họ cũng không biết hai Nhân tộc kia là ai. Ngay cả trong Nhân tộc cũng đều đang tìm kiếm hai vị “Anh hùng” khiến nhân tộc vẻ vang kia.

    Hết thảy những điều này Diệp Tố không hề biết, bởi vì sau một ngày hắn làm thực nghiệm ở thế giới hiện thực, như thường mà trở lại phòng nghỉ ngơi. Đến lúc hắn tỉnh lại, lại sinh ra mê mang thực lớn, không rõ cảnh tượng trước mắt là chân thật hay hư ảo.

    “Tại sao vẫn còn ở nơi này?” Diệp Tố mờ mịt nhìn trần nhà, hắn hẳn phải tỉnh lại ở Tinh tế thế giới mới đúng.

    Qua một lúc lâu, Diệp Tố mới dần dần tỉnh táo lại, lúc này mới ý thức được hắn vừa ngủ cả đêm, là ngủ chân chính, hắn không nằm mơ, cũng không đến Tinh tế thế giới, mà như người thường ngủ.

    Nháy mắt, Diệp Tố cảm thấy khủng hoảng không biết phải làm sao, hiểu biết của hắn với sự tồn tại của Tinh tế thế giới kia quá ít, hắn không biết vì sao hắn có thể đi thế giới kia, cũng không biết đi thế nào, khi hắn không thể thông qua cảnh trong mơ mà đến Tinh tế thế giới, hắn liền vô kế khả thi. (không có cách nào)

    Hắn cưỡng bách bản thân ban ngày ngủ một giấc, có lẽ là lòng có suy nghĩ, hắn mơ thấy mình đến Tinh tế thế giới, cùng mơ thấy Hàn Nghiệp. Nhưng lúc tỉnh lại, Diệp Tố thập phần rõ ràng, kia cũng chỉ là một giấc mộng, không giống cảm giác chân thật lúc thực sự tới Tinh tế thế giới.

    Có phải hay không sau này hắn rốt cuộc không tới thế giới kia được nữa?

    Diệp Tố nghĩ đến khả năng này, trái tim có rút một trận. Nhưng mà, hắn cũng không có thời gian miên man suy nghĩ nhiều, thi đấu quốc tế hóa học vật lý tư duy hắn chờ mong sắp bắt đầu, hắn chuẩn bị cùng Lý Hoằng Hậu tới trước địa điểm tổ chức thi đấu — một hòn đảo nhỏ trên Thái Bình Dương.

    Chương 60: Kinh ngạc

    Ngày mai Kế Vi Thường phải xuất phát đi Thủ đô, hội hợp cùng các tuyển thủ khác cùng tham gia thi đấu tư duy quốc tế, tạo thành đoàn đại biểu cùng nhau lên chuyên cơ đi đến địa điểm dự thi. Nhưng hắn hôm nay vẫn thành thành thật thật mà lên lớp học.

    Một tiết cuối cùng hôm nay là lớp công cộng (?), hắn thu thập tốt sách vở xong liền nhìn góc nào đó trong phòng học, tổ bốn người ban đầu từ lâu đã trở thành ba người.

    Kế Vi Thường ngẫm lại, vẫn đi qua, hỏi: “Diệp Tố đâu?”

    Bạn cùng phòng Diệp Tố lập tức liền bùng nổ: “Thế nào, trước khi đi còn muốn tìm hắn khoe một chút?”

    “Không phải.” Kế Vi Thường không biết giải thích thế nào, “Ta thấy hắn thật lâu đã không đi học…”

    “Hắn bỏ học.” Bạn cùng phòng lừa người chết không đền mạng.

    “Sao có thể?”

    “Tại sao lại không thể?” Bạn cùng phòng trợn trắng mắt, “Kế đại công tử, ngươi cho rằng ai cũng như ngươi? Diệp Tố còn cần nuôi sống gia đình, một cơ hội duy nhất liền bị ngươi đoạt, hắn làm sao bây giờ? Không có tiền xuất ngoại du học, trường học hiện tại cũng không thể đi, ba hắn lần trước gọi điện thoại lại đây bảo hắn về quê kế thừa ba mẫu đất, miễn cưỡng không đói chết đi.”

    Nói xong, bạn cùng phòng Diệp Tố liền thập phần huyễn khốc mà quay đầu đi thẳng, đem chữ khinh thường viết trên mông.

    Kế Vi Thường định gọi bọn họ lại nhịn xuống, sửng sốt tại chỗ một lúc mới có chút hụt hẫng mà rời khỏi phòng học.

    Đoàn đại biểu Trung Quốc tổng cộng có năm mươi người, thành viên gồm người dự thi cùng lão sư chỉ đạo của bọn họ, cùng một số nhân viên có liên quan. Lên phi cơ, người phụ trách đoàn đại biểu mới hưng phấn mà thông báo với mọi người: “Thi đấu lần này, Lý Hoằng Hậu giáo thụ cũng sẽ mang đệ tử tham gia!”

    Thực hiển nhiên, tin tức này đối với đại đa số mọi người vẫn là bí mật, nhất thời, phi cơ đều ồn ào. Người dự thi phần lớn là sinh viên, thiếu kiến thức, đối với Lý Hoằng Hậu lại là cực độ sùng bái. Ngay cả lão sư chỉ đạo của bọn họ cũng tương đương tôn kính Lý Hoằng Hậu, muốn kết giao nhưng cũng biết bản thân không đủ phân lượng, hiện giờ nghe được tin tức liên quan đến Lý Hoằng Hậu giáo thụ, đều có chút kinh ngạc.

    “Cư nhiên là Lý Hoằng Hậu!” Có người khó có thể tin mà kêu lên, hỏi người phụ trách: “Trương lão sư, đệ tử Lý giáo thụ là ai?”

    “Cái này ta cũng không rõ lắm.” Người phụ trách nhún vai, “Hỏi thăm cũng không biết được gì, dù sao đợi các ngươi lên đảo rồi sẽ biết. Bất quá, theo một ít lời đồn đãi không đáng tin, vị đệ tử kia rất có thể là nhi tử Lý giáo thụ nga, nhóm tiểu tử, kia chính là đại địch của các ngươi a! Từ nhỏ đi theo Lý giáo thụ, lại còn nghe nói, thời gian hắn ở Viện nghiên cứu Hoàng gia Anh quốc không ngắn, kiến thức học được kia có thể ném các ngươi mấy con phố!”

    Mười tên học sinh dự thi trẻ tuổi chỉ cười cười, tuy rằng bọn họ đều là thiên chi kiêu tử, nhưng nghe đến tên Lý Hoằng Hậu cũng tự đem mình phóng thấp vài phân, không có tâm tư tranh cường háo thắng cùng đệ tử hắn. Nếu đệ tử Lý Hoằng Hậu không mạnh như vậy thì không thể tốt hơn, nhưng nếu giỏi hơn mình thì cũng là đương nhiên, trong lòng cũng không bất ổn thế nào. Có lẽ đều là bệnh chung con người, đối với thiên tài cách mình rất xa liền muốn khoan dung rất nhiều.

    Người phụ trách cười nói: “Thi đấu sẽ kéo dài liên tục một thời gian, các ngươi có lẽ sẽ không tiếp xúc cùng Lý giáo thụ quá nhiều, nhưng vẫn có thể tâm sự cùng đệ tử hắn, quan hệ tốt với hắn sau này các ngươi có lợi vô cùng. Các ngươi đừng cười a, ta nói chính là sự thật, thời đại bây giờ, đóng cửa làm xe, đường ra không lớn. Đến giao lưu, đến hỗ trợ! Tài chính, dụng cụ, thông tin… Những cái này đều cần nhân mạch a.”

    Chỉ đạo lão sư của Kế Vi Thường đúng là Triệu giáo thụ đã phủ quyết hạng mục của Diệp Tố, hắn tỏ vẻ tán đồng gật gật đầu, thấp giọng nói với Kế Vi Thường: “Đừng thấy người phụ trách này có điểm con buôn, nhưng lời hắn nói đích xác có lý. Nghiên cứu của ngươi lần này, nếu không phải bị dụng cụ hạn chế có thể có được số liệu càng chính xác hơn, nhà ngươi tuy có tiền, nhưng rất nhiều thứ không phải tiền là có thể giải quyết.”

    Kế Vi Thường gật gật đầu, không hiểu sao, nghĩ tới Diệp Tố, ít nhất Diệp Tố chính là bị hắn dùng tiền mà giải quyết. Nghĩ như vậy, hắn không biết mình là may mắn có tiền hay đáng thương có tiền.

    Lúc này, có nam nhân ai một tiếng.

    Kế Vi Thường nhìn qua, là Chu Kỳ, Đại học Lân tỉnh. Mười vị tuyển thủ dự thi hầu như đều là những người xuất sắc từ trường học danh giá, bọn họ đều gặp được lẫn nhau ở rất nhiều lần thi đấu, đều có quen biết.

    Chu Kỳ nhìn Kế Vi Thường, nói: “Ta đã sớm muốn hỏi, Diệp Tố trường các ngươi đâu? Tại sao không phải hắn tới dự thi?”

    Kế Vi Thường còn chưa nói, Triệu giáo thụ trên mặt đã không nhịn được, trong lòng có quỷ luôn cảm thấy Chu Kỳ ở trong tối trào phúng hắn, lập tức xụ mặt nói: “Diệp Tố đồng học tuy rằng thiên phú không tồi, nhưng cũng không phải thiên tài hoàn mỹ, lần này tuyển chọn trong trường bại bởi Kế Vi Thường đồng học, hết sức bình thường.”

    “Nga? Như vậy a.” Chu Kỳ nghiêng mắt, lời nói tràn đầy ngữ khí không tin tưởng.

    Triệu giáo thụ còn chưa luyện đạo lí đối nhân xử thế tới nơi tới chốn, bị một tiểu bối nhìn như vậy, thiếu chút nữa liền tại chỗ phát hỏa, lộ mặt lạy ông tôi ở bụi này.

    Ở đây ngoài học sinh cùng lão sư chỉ đạo, có cái nào không phải người tinh tường, lập tức đều minh bạch vài phần, trong lòng không khỏi cười thầm, đều xem nhẹ trường học của Triệu giáo thụ cùng Kế Vi Thường.

    Mười tiếng sau, phi cơ hạ cánh xuống một đảo nhỏ phong cảnh hợp lòng người giữa biển Thái Bình Dương. Không ít người các quốc gia đã tới nơi, thập phần náo nhiệt. Không có bầu không khí thi đấu nghiêm túc, đa số mọi người đều như tới du lịch, so sánh với họ, bọn Kế Vi Thường có vẻ quá mức khẩn trương.

    Chủ sự dẫn đoàn đại biểu Trung Quốc bọn họ tới khu dừng chân, lúc này bọn họ mới phát hiện nơi đó đã sớm có hai người ở, nghĩ rằng đó là Lý Hoằng Hậu cùng đệ tử của hắn. Chỉ tiếc, cửa phòng đóng chặt, bọn họ không thấy được cái gì, đành phải kiềm chế tâm tình kích động.

    Cơm trưa là do phía chủ sự cố ý cung cấp đồ ăn Trung Quốc, tới thi đấu quốc tế, mặt mũi quốc gia hiển nhiên cao hơn ích lợi cá nhân, mười tinh anh các địa phương khác nhau trên Trung Quốc bình thường đều cạnh tranh, hiện tại vào thế cùng chung kẻ địch, trước lúc trực diện quyết đấu vẫn thực hòa hợp, ăn cơm cũng là cùng nhau.

    Lúc bọn họ vừa ăn được một nửa, người phụ trách bỗng nhiên vội vàng chạy vào, làm mặt quỷ nói: “Lý giáo thụ cùng đệ tử hắn tới, mọi người chuẩn bị sẵn sàng!”

    Nhóm giáo thụ các đại học đang cầm đũa cũng vội buông đũa, đứng dậy nghênh đón để biểu đạt tôn kính.

    Chỉ một lát sau, cửa nhà ăn xuất hiện một lão nhân tinh thần quắc thước, mắt sáng như đuốc, người hơi có thường thức đều có thể nhận ra, đúng là Lý Hoằng Hậu giáo thụ đại danh đỉnh đỉnh.

    Nhóm giáo thụ đều là người đã gặp qua việc lớn, giờ phút này cũng nhịn không nổi mà có chút kích động, vội vàng mỉm cười khom lưng: “Lý giáo thụ.”

    “Không cần khách khí.” Lý Hoằng Hậu xua xua tay cười nói, rất hiền hòa mà đi vào, đi theo sau hắn là một người trẻ tuổi tây trang giày da, dáng người đĩnh bạt, tức khắc hấp dẫn tầm mắt không ít người, đệ tử Lý giáo thụ trong truyền thuyết đến tột cùng là thần thánh phương nào?

    Nhưng mà, những học sinh đang ôm lòng hiếu kì khi nhìn thấy khuôn mặt trẻ tuổi mang ý cười nhàn nhàn kia, đều không hẹn mà cùng ngơ ngẩn.

    Đặc biệt là Triệu giáo thụ cùng Kế Vi Thường, sắc mặt như thấy quỷ, nháy mắt trở nên không thể tin nổi.

    “Mọi người hảo a.” Diệp Tố chào hỏi mọi người, “Ta trước bồi giáo thụ gọi món ăn, trở về lại ngồi cùng các ngươi.”

    Từ đầu đến cuối, hắn cũng không biểu lộ sắc mặt gì với Triệu giáo thụ cùng Kế Vi Thường, giống như không hề quen biết bọn họ.

    Đợi đến khi Lý Hoằng Hậu cùng Diệp Tố đi khu lấy cơm, trên bàn cơm nơi này vẫn duy trì không khí quỷ dị.

    Các nhân viên đi cùng và một số giáo thụ không quan tâm đến đối ngoại còn không rõ chuyện gì xảy ra, thấp giọng nói vài câu: “Hóa ra người trẻ tuổi kia chính là đệ tử Lý giáo thụ, quả nhiên tuấn tú lịch sự.”

    Không nghe thấy câu trả lời, bọn họ không khỏi kỳ quái mà xem mấy học sinh dự thi đang nghẹn họng trân trối kia.

    “Không phải là bị dọa rồi đi? Hắn cũng không phải ba đầu sáu tay a.”

    Chu Kỳ là người đầu tiên hoàn hồn lại, vỗ đùi: “Diệp Tố thế nào hỗn thành đệ tử Lý giáo thụ?”

    “Diệp Tố là ai? Ngươi nhận thức Lý giáo thụ đệ tử?” Người phụ trách ngạc nhiên hỏi.

    Chu Kỳ vui sướng khi người gặp họa mà kể: “Diệp Tố a, chính là trường học bọn họ, ta còn thấy kỳ quái, tại sao với thực lực của hắn mà lại không thể tham gia thi đấu, hóa ra là có nguyên nhân khác. Ai da, Kế đồng học, các ngươi giấu chúng ta thực khổ a.”

    Người phụ trách càng thêm ngạc nhiên, vội hỏi Triệu giáo thụ: “Triệu giáo thụ, chưa nghe ngươi nói qua a, nếu là học sinh quý trường có quan hệ cùng giáo thụ, khi trở về phải lập tức tuyên truyền, không, hiện tại phải lập tức báo tin về nước, tin tức lớn a!”

    “Diệp Tố”, hai chữ này như hóa thành hai bàn tay to đánh Triệu giáo thụ đến mức trước mắt toàn sao Kim, đầu một mảnh hỗn độn, run run rẩy rẩy nói không nên lời.

    Hắn lúc này hận không thể móc mắt mình ra lau khô, nhìn lại xem người kia là ai, sao có thể là Diệp Tố!

    Triệu giáo thụ sở dĩ dám động tay sau màn, chính là nhìn trúng Diệp Tố không có hậu trường, cha mẹ đều là tầng lớp làm công ăn lương bình thường, phí dụng xuất ngoại du học cũng lấy không ra, hắn thừa nhận Diệp Tố có tài, nhất định sẽ có tiền đồ, nhưng chậm rãi chờ Diệp Tố hết khổ, cũng mất ít nhiều năm, Triệu giáo thụ lúc đó có thể sống thọ và chết tại nhà, cũng không lo lắng bị trả thù.

    Nhưng một màn vừa nhìn thấy lại như sét đánh giữa trời quang, đem hắn tạc đến hoang mang lo sợ.

    Cái gì? Truyền tin về nước? Kia sẽ khiến cho long trời lở đất, lúc đó trường học khẳng định sẽ tra tra Diệp Tố, tra một lần liền tra đến hắn, hiện tại cư dân mạng chuyện nhỏ cũng có thể xé ra to, miễn bàn chuyện có quan hệ cùng Lý Hoằng Hậu, Diệp Tố một thanh niên chính trực bị hãm hại, loại tiết mục này cơ hồ có thể khiến mọi người đồng tình cùng bất bình, trước mắt Triệu giáo thụ thậm chí xuất hiện hình ảnh hắn né tránh người ta ném trứng thúi.

    “Đừng… Trước đừng, chúng ta còn chưa xác nhận, vạn nhất xảy ra ô long liền không tốt.” Triệu giáo thụ lau một phen mồ hôi lạnh, cười gượng ngăn trở người phụ trách, hắn quay đầu nhìn mắt Kế Vi Thường, chột dạ muốn kiếm một chút trấn an từ chỗ hắn, nào dự đoán được Kế Vi Thường còn không bằng hắn, sắc mặt trắng bệch, ánh mắt dại ra, thần hồn không biết bay về phương nào rồi.

    “Nói đúng a.” Người phụ trách thu hồi di động, chà xát tay nhìn về phía khu lấy cơm, phát hiện Diệp Tố cùng Lý Hoằng Hậu cười nói, không khí có vẻ rất thân mật, không khỏi càng kích động.

    Triệu giáo thụ chân có chút mềm mà ngồi vào trên ghế, sau lưng mồ hôi đã ướt đẫm áo sơmi.

    Có vài lão giáo thụ vội vàng hỏi học sinh mình mang theo, biết được thật sự là Diệp Tố xong nhất thời cũng cảm thấy cảm khái vạn phần.

    Mấy học sinh dự thi kia miễn cưỡng cười cười, đều ăn mà không cảm thấy mùi vị gì. Khi đệ tử Lý Hoằng Hậu chỉ là một hình tượng hư ảo, bọn họ có thể ôm thiện ý cùng tôn kính lớn nhất đi đối đãi, nhưng một khi biết được đó là người bọn họ quen, là người đã cùng bọn họ tham gia nhiều thi đấu, thậm chí cũng đã từng thua bọn họ, trong lòng không tự chủ được mà nảy sinh hâm mộ cùng ghen ghét.

    Chương 61: Oanh động

    Diệp Tố gọi xong cơm liền cùng Lý Hoằng Hậu chọn một bàn ăn không xa các tuyển thủ dự thi mà ngồi xuống.

    Lý Hoằng Hậu đối mọi người không khí túc mục hòa khí cười cười: “Các ngươi không cần để ý ta, tùy ý dùng cơm.”

    Mọi người gật đầu, nhưng làm sao có thể chân chính tùy ý được, đều có chút câu nệ mà từ từ ăn cơm, không hẹn mà cùng trầm mặc, thao thao bất tuyệt lúc trước về đảo nhỏ, thi đấu cũng cùng nhau đình trệ. Trái lại không khí giữa Lý Hoằng Hậu cùng Diệp Tố lại thập phần nhẹ nhàng thích ý, hưởng thụ cơm trưa mỹ vị.

    Hiển nhiên, hai người đều không có thói quen ăn cơm không nói chuyện, trên bàn cơm thỉnh thoảng sẽ nói chuyện với nhau hai câu.

    Người phụ trách ở bàn bên cạnh vội vàng dựng lỗ tai, ý định nghe một chút tin tức, hắn đã sớm tò mò loạn cào cào với quan hệ giữa Diệp Tố và Lý Hoằng Hậu, chỉ tiếc Lý Hoằng Hậu phân lượng quá lớn, kể cả hắn cũng không thể tùy tiện hỏi thăm.

    “Thực nghiệm của ngươi thế nào rồi?” Lý Hoằng Hậu hỏi Diệp Tố.

    Kỳ thực từ khi Diệp Tố theo Lý giáo thụ, hắn cũng không can thiệp quá nhiều vào hạng mục nghiên cứu của Diệp Tố, trong lúc ở Anh quốc chỉ chỉ đạo Diệp Tố một chút khi có sai lầm phương hướng, phần khác đều tùy ý Diệp Tố tự sinh tự diệt. Tận đến ngày hôm nay, Lý Hoằng Hậu mới hỏi một chút tiến trình.

    Diệp Tố vội trả lời: “Vẫn ổn, so với ban đầu chính xác hơn rất nhiều, nhưng hình thái cuối cùng vẫn chưa phỏng đoán ra.”

    “Hảo.” Lý Hoằng Hậu gật đầu, đề tài về thực nghiệm thật mau liền bỏ qua.

    Thời gian một bữa cơm, người phụ trách cũng không thám thính được tin tức rõ ràng nào, bất quá hắn thấy tư thái quan tâm của Lý Hoằng Hậu đối với Diệp Tố, kể cả Diệp Tố không phải đệ tử hắn, cũng có quan hệ không tầm thường khác.

    Sau khi ăn xong, Diệp Tố thấp giọng nói vài câu với Lý Hoằng Hậu.

    Lý Hoằng Hậu cười gật đầu: “Người tuổi trẻ các ngươi xác thật nên giao lưu nhiều một chút, ta đây cũng vừa lúc đi gặp mấy lão bằng hữu.”

    Nói xong, Lý Hoằng Hậu đánh tiếng chào mọi người ở đây rồi rời khỏi nhà ăn.

    Diệp Tố nhìn theo hắn đi xa, mới quay đầu cười nhạt nhìn Triệu giáo thụ cùng Kế Vi Thường sớm đứng ngồi không yên, hắn nhìn thấy sắc mặt Triệu giáo thụ đã trắng bệch, đột nhiên ý cười càng lớn, phẫn nộ, oán hận trong lòng đều tiêu tán, hắn không phải không chán ghét hành vi Triệu giáo thụ, chỉ là hắn lười so đo.

    Có lẽ thời gian ở viện nghiên cứu Hoàng gia Anh quốc tiếp xúc đến nhiều học giả cao cấp, còn ở cùng Lý Hoằng Hậu thời gian dài như vậy, trình độ cùng phẩm tính Triệu giáo thụ khó có thể để hắn tôn kính, tương tự, hận ý canh cánh trong lòng cũng đã phai nhạt đi nhiều.

    Diều Tố cười bỏ qua, quay đầu đi, cùng Chu Kỳ tương đối quen biết chào hỏi, hắn cùng Chu Kỳ đã gặp ở rất nhiều thi đấu quốc tế cùng trại hè liên trường, Chu Kỳ học vật lý thiên thể, không có lợi ích xung đột gì cùng Diệp Tố, vài lần ở chung quan hệ cũng thực hòa hợp.

    Kế Vi Thường cùng Triệu giáo thụ thấy Diệp Tố không có diễu võ dương oai, trong lúc nhất thời mặt lại xanh lại trắng, còn tưởng rằng Diệp Tố giận trong tối.

    Chu Kỳ cười ngâm ngâm hỏi ra vấn đề mọi người đều quan tâm: “Ngươi chính là đệ tử trong truyền thuyết của Lý giáo thụ?”

    Diệp Tố cười khẽ lắc đầu: “Không phải đệ tử.”

    Triệu giáo thụ đột nhiên ngẩng đầu, bỗng nhiên cảm thấy biểu hiện vui sướng của mình quá vội vàng, vội vàng cười gượng một tiếng, nâng chung trà lên ra vẻ đang uống một ngụm. Kế Vi Thường vẫn là bộ dáng thất hồn lạc phách kia, từ thời điểm nhìn thấy Diệp Tố theo sau Lý Hoằng Hậu cùng nhau đi vào, vô luận tình huống cụ thể ra sao, hắn biết đời này hắn cũng không so được với Diệp Tố. Tựa như Triệu giáo thụ nói, có một số việc thật đúng không phải có tiền là có thể giải quyết, hắn đã từng cho rằng hắn dùng tiền mà giải quyết được Diệp Tố, mà hôm nay, Diệp Tố đứng trước mặt hắn, cho hắn một kích cực kỳ châm chọc.

    “Được Lý giáo thụ chỉ đạo một thời gian tới dự thi mà thôi, có thể thu làm đồ đệ hay không còn chưa nói.” Diệp Tố bổ sung nói.

    Chu kỳ vẻ mặt ta hiểu biểu tình: “Chính là chưa cho ngươi cái danh phận.”

    Mấy người trẻ tuổi trong lòng có điểm hụt hẫng, nhưng ngoài mặt đều là tươi cười, những người này cẩn thận nghĩ một chút cũng minh bạch, xem thái độ Lý Hoằng Hậu đối Diệp Tố liền biết thu đồ đệ chỉ là chuyện sớm hay muộn, nếu không với địa vị của hắn, hà tất phải chỉ đạo cái sinh viên bình thường?

    Tức khắc, thái độ của bọn họ với Diệp Tố nhiệt tình đến kỳ cục.

    “Tới tới tới, nơi này thế nào, ăn no sao? Nếu không lấy thêm một chút?”

    Những người quen biết Diệp Tố chính là thái độ đoan chính sôi nổi, cùng hắn chào hỏi. Ghen ghét là bản tính con người, đối với Diệp Tố được ngôi sao sáng giới hóa học thu làm đệ tử, bọn họ nói không ghen ghét là giả, nhưng có một số người có thể trở thành thiên kiêu, chính là có thể đem ghen ghét phát triển trong một phạm vi hợp lý, miễn cho bản thân không vui, còn chọc mắt người khác.

    Diệp Tố thấy vậy, cũng liền mừng rỡ giao tiếp cùng bọn họ, vừa cười vừa nói chuyện. Biết được Diệp Tố vừa từ Viện nghiên cứu Hoàng gia Anh quốc trở về, bọn họ không che giấu hâm mộ, vội vàng truy hỏi tình huống cụ thể.

    Nói chuyện đến hăng say, Kế Vi Thường bỗng nhiên đứng lên, nhàn nhạt nói: “Ta ăn no, ta đi trước.”

    Triệu giáo thụ cũng ăn không có tư vị, vội vàng theo hắn rời đi, nhìn bóng dáng có chút ý tứ chạy trối chết.

    Chu kỳ cười nhạo một tiếng, nói với Diệp Tố: “May mắn ngươi có thực lực.”

    Diệp Tố cười cười, hẳn là may mắn, hắn may mắn, gặp được lão bản.

    Lễ khai mạc thi đấu cử hành đúng hạn ba ngày sau, đảo nhỏ phong cảnh thực đẹp, trời nước một màu, người xem đều sáng láng tinh thần.

    Phóng viên từ các quốc gia đã sớm chuẩn bị ổn thỏa, thi đấu siêu tiêu chuẩn siêu đại hình lần này không chỉ được chú ý một hai điểm, bọn họ bị chủ biên ân cần căn dặn vô số lần, mỗi một chi tiết đều không được bỏ qua.

    Khi nhóm giám khảo lục tục lên sân khấu, đèn flash liền xoát xoát mà lóa lên không ngừng, cá nhân mỗi người nơi này đã có thể lên mặt báo, miễn bàn tất cả cùng tề tụ một chỗ.

    Thực mau, đoàn đại biểu các quốc gia lần lượt lên sân khấu, gương mặt trẻ tuổi các màu da khiến những phóng viên này đó không khỏi cảm thán, lực lượng tân sinh, luôn khiến người ta cảm thấy tương lai có hi vọng.

    Mà Lý Hoằng Hậu, người Trung Quốc một lần đạt được giải thưởng Nobel hóa học lại càng là đối tượng chú ý của các nhà truyền thông lớn, các phóng viên kinh ngạc phát hiện, đi theo phía sau Lý Hoằng Hậu còn có một nam nhân tuổi trẻ đến lạ kỳ.

    Thời điểm Diệp Tố đi theo Lý Hoằng Hậu đến Viện nghiên cứu Anh quốc cũng có truyền thông đưa tin, bất quá lần đó Lý Hoằng Hậu, Anh quốc hai bên đều tương đối điệu thấp, cũng không tuyên truyền lớn, tồn tại của Diệp Tố còn chưa khiến nhiều người chú ý, không ít người còn tưởng rằng Diệp Tố là trợ lý sinh hoạt của Lý Hoằng Hậu.

    Mà giờ phút này, Diệp Tố xuất hiện phía sau Lý Hoằng Hậu, ý vị trong đó có thể to lớn lắm.

    Các phóng viên lập tức ý thức được đây là một tin tức lớn, vội vàng ấn vội máy ánh, Diệp Tố làm một người dự thi, lại không được chú ý ít hơn các đại học giả nổi tiếng chút nào.

    Đặc biệt là truyền thông Trung Quốc, Lý Hoằng Hậu khiến người trong nước kiêu ngạo, tin tức có quan hệ với hắn đều sẽ khiến các phóng viên hưng phấn không thôi, lập tức liền đem hình ảnh Lý Hoằng Hậu cùng Diệp Tố một trước một sau đi qua thảm đỏ chụp lại. Trước hết phải thông tri cùng người phụ trách đoàn đại biểu quốc gia, trong lòng đều có tính toán, biết nên thế nào sáng tác tin tức có thể hấp dẫn tròng mắt đại chúng mà không lệch khỏi quỹ đạo sự thật.

    Vào xã hội hiện đại trình độ văn hóa ngày càng cao, quốc dân chú ý với thi đấu khoa học kỹ thuật hơn trước kia nhiều, tin tức Diệp Tố một khi phát ra lập tức thu hút lượng chú ý lớn, thân phận Diệp Tố lập tức được quảng đại cư dân mạng biết tới. Mọi người kinh ngạc cảm thái Diệp Tố có tài, các tin tức khác cũng lục tục xông ra.

    Tỷ như gia cảnh Diệp Tố cùng không ngừng dốc lòng vươn lên, tỷ như Diệp Tố ba năm đại học đoạt giải vô số, lại tỷ như trên diễn đàn trường học cái bài đăng đã chìm xuống lại nổi lên…

    Loại tấm màn đen này là bát quái quảng đại cư dân mạng từ trước đến nay nhiệt tình yêu thương, huống chi là tiết mục nông nô nổi dậy cất tiếng ca, càng thích nghe ngóng. Vì thế, hai hình ảnh đối lập rõ ràng lập tức như gió to thổi qua mạng, nhấc lên vô số gợn sóng.

    Một tấm là gương mặt Diệp Tố ở sau Lý Hoằng Hậu hăng hái mỉm cười, mà một tấm khác, đúng là tấm bị chủ tiệm trà sữa chụp được đăng lên diễn đàn, ảnh Diệp Tố sau rượu, bên dưới là một ít nội dung trả lời trên diễn đàn trường học, cái gì mà thất ý mua say, thao tác sau màn tối, tấm màn đen từ từ bắt gió bắt bóng nhưng lại tám chín không rời mười suy đoán.

    Nhất thời, quảng đại đa số quần chúng não bổ ra tuồng kịch, sinh viên tài hoa trác tuyệt bị tiềm quy tắc mất đi một lần cơ hội quý giá, thất ý mua say tỉnh lại lại nhân duyên trùng hợp mà được Lý Hoằng Hậu giáo thụ thưởng thức, nhướn mày phun… Đã có cẩu huyết lại còn canh gà.

    Tuy rằng không có chứng cớ minh xác, nhưng nhóm cư dân mạng xem náo nhiệt không chê nhiều chuyện, nếu là thật sự, coi như bọn họ thay trời hành đạo, nếu là giả, coi như náo nhiệt một hồi. Trong khoảng thời gian ngắn, nhóm cư dân mạng đều sôi nổi hướng về phía cao tầng trường học Diệp Tố cùng weibo chính phủ, yêu cầu cái giải thích.

    (Cảnh này y chang lúc ở thi đấu cơ giáp bị Christine gài bẫy nhưng ở hai khía cạnh khác nhau ;)))) quan trọng là ở mặt trận nào thì phận có chữ nhân vật chính nó đã xác định từ đầu rồi)

    Cao tầng trường học Diệp Tố biết được học sinh trường mình thế nhưng có quan hệ với Lý Hoằng Hậu đại danh đỉnh đỉnh, còn không kịp cao hứng lên nghe được cái sét đánh giữa trời quang này, mà lúc này, phương diện quốc gia cũng đối với phía trường học hạ một ít chỉ thị cùng áp lực, vụ việc Diệp Tố nhất định phải nghiêm túc xử lý, tuyệt không thể đem mặt ném sang tận nước ngoài. Diệp Tố lúc này còn chưa biết đang bị truyền thông nước ngoài chú ý nhiều ít ra sao, nếu biết được Diệp Tố thế nhưng bị “Hắc rương” quá, việc này chỉ sợ ảnh hưởng đến bộ mặt quốc gia, một lần xử lý không tốt liền lưu lại vô số chuyện, bị quốc gia đối địch công kích.

    Cao tầng trường học không dám chậm trễ, lập tức tiến hành điều tra, điều tra xong, mới phát hiện ra giáo thụ hệ hóa học nhận hối lộ mà thao tác hắc rương là thật sự tồn tại! Hiệu trưởng thiếu chút nữa chửi má nó, trường học mình tại sao lại tòi ra nhiều bại hoại như vậy. Hiệu trưởng khóc không ra nước mắt, nghĩ đến chỉ thị phía trên…không thể tạo ra bê bối.

    Không tạo ra bê bối có nghĩa là Diệp Tố ở tuyển chọn trong trường không thể có tấm màn đen.

    Nhưng không có tấm màn đen, Diệp Tố được Lý Hoằng Hậu coi trọng vì cái gì sẽ bị loại? Chẳng lẽ vì giáo thụ trường bọn họ mắt đều mù, nhìn không ra tài hoa Diệp Tố?

    Mù thì mù đi, đều tốt hơn tâm hỏng. Hiệu trưởng mệt mỏi phất tay, bị đánh rớt răng cũng chỉ có thể nuốt vào bụng, hạ một ít thông tri với bí thư.

    Phía trường học lập tức nói với phía chính phủ, khúc dạo đầu liền đem Diệp Tố tâng bốc lên tận trời, thiên tài hóa học khó có được, tuổi còn trẻ đã kiến thức trác tuyệt, vượt qua thường nhân quá nhiều, đến nỗi giáo thụ trong trường đều không hiểu nghiên cứu vượt quá quy định của Diệp Tố, cho nên mới đem hắn đào thải, may mắn Lý Hoằng Hậu tuệ nhãn phát hiện được ngọc quý, mới không có làm Diệp Tố bị từ từ mai một.

    Hiệu trưởng trong lòng thực khổ sở, trường học hắn trước nay đều là ngôi sao sáng trong giới hóa học, nhưng hiện tại không thể không tự chỉ vào mũi mình mắng trình độ không đủ, hắn thậm chí có thể dự kiến mùa hè năm nay, người ghi danh trường học bọn họ sẽ thấp nhất trong lịch sử, mấy trường học trọng điểm khác cũng sẽ nhân cơ hội này kéo trường hắn xuống, lúc đó muốn xoay người đã khó càng thêm khó. Hiệu trưởng chỉ có thể gửi gắm hy vọng vào Diệp Tố, chờ hắn trở về hảo hảo nói chuyện, tranh thủ tha thứ, lén hòa giải.

    Đối với đầu sỏ gây tội — Triệu giáo thụ cùng Kế Vi Thường, hiệu trưởng tức giận đến cắn răng, toàn bộ cuốn gói về nhà!

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải