Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 67-71

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 67: Hóa học

    Diệp Tố còn có chút không hiểu sao mà tiếp nhận quang não, đồ án hình tròn trên màn hình dần mờ đi, trở nên không khác gì một quang não bình thường.

    “Tổ chức của ta gọi là Minh Viện.” Hàn Nghiệp nói, “Nó là một cơ cấu đặc thù của Liên Bang Nhân tộc, có quyền lực từ phía chính phủ, rồi lại có thể độc lập ngoài chính phủ, mục đích thành lập của nó chỉ có một, chính là khiến Nhân tộc vĩnh viễn được truyền thừa tiếp nối.”

    Loại tình tiết này, Diệp Tố chỉ xem qua trong điện ảnh, mà biểu tình đạm nhiên lại mang theo túc mục của Hàn Nghiệp khiến Diệp Tố cảm thấy cái Minh Viện này giống như Hàn Nghiệp, gánh vác nhiệm vụ bí ẩn mà vĩ đại, mà hắn cuối cùng cũng có thể chạm đến trung tâm của bí ẩn, ngẫm lại, khiến Diệp Tố sinh hoạt quá bình phàm cảm thấy mạc danh hưng phấn cùng nhiệt huyết.

    “Ta có thể gia nhập Minh Viện?”

    “Có thể.” Hàn Nghiệp gật đầu, còn nói thêm: “Bất quá hiện tại không thể, ngươi chỉ có thể xem như đang ở kỳ khảo hạch, thông qua mới có thể gia nhập Minh Viện.”

    “Như vậy a.” Diệp Tố có chút suy sụp, thực mau lại phấn chấn nói: “Khảo hạch yêu cầu làm cái gì? Thế nào mới được coi là thông qua?”

    Hàn Nghiệp cười cười không nói chuyện.

    Diệp Tố suy đoán: “Không thể nói? Hay là khảo hạch sẽ thực xuất kỳ bất ý*?”

    *bất ngờ không dự đoán trước

    Thấy Hàn Nghiệp không có ý tứ trả lời, Diệp Tố đành phải hỏi chút vấn đề khác: “Ngươi nói cho ta cụ thể về Minh Viện đi.”

    Cái này Hàn Nghiệp trả lời thực dứt khoát: “Cấp dưới Minh Viện chia làm bốn cục, gọi là Giám sát tư, Chấp hành tư, Phụ trợ tư, Hành quân tư, các cục này phối hợp lẫn nhau. Giám sát tư phụ trách sưu tầm tin tức cùng quan sát động thái trong vũ trụ; Chấp hành tư phụ trách chấp hành các loại nhiệm vụ; Phụ trợ tư gồm nhiều đoàn đội nghiên cứu khoa học, nghiên cứu những khoa học kỹ thuật kiểu mới; Hành quân tư, chủ yếu xuất động vào thời kỳ chiến tranh, ở trên chiến trường phụ tá quân đội Nhân tộc. Ta thuộc Chấp hành tư, nếu ngươi thông qua khảo hạch cũng sẽ gia nhập Chấp hành tư, những bác sĩ vừa rồi đều thuộc phân đội chữa bệnh trong Phụ trợ tư.”

    Diệp Tố nghe được gật đầu, hỏi: “Thế bốn cục này nghe ai? Viện trưởng?”

    “Không có viện trưởng.” Hàn Nghiệp nói, “Mỗi cục đều có cục trưởng, sẽ tự sung quân điều lệnh với cục mình quản lý, giữa bốn cục trưởng cũng tồn tại chế độ riêng, trước quyết sách trọng đại cần nhất trí đồng ý mới có thể chấp hành, ân, nhưng trong tình huống bình thường, cục trưởng Chấp hành tư có quyền lực lớn nhất.”

    “Cục trưởng Chấp hành tư?” Diệp Tố nghĩ thầm, đây sẽ là thủ trưởng của hắn a, không biết sẽ là người thế nào, chỉ là khi hắn dò hỏi thêm một bước, Hàn Nghiệp lại ngậm miệng không nói.

    Diệp Tố tò mò mà lướt quang não của mình, phát hiện trên danh bạ cư nhiên có sóng ngắn liên lạc của một người, “Đây là ai?”

    “Cục trưởng Chấp hành tư, nếu ngươi có bất luận nghi vấn gì có thể hỏi hắn.” Hàn Nghiệp mặt không đổi sắc nói.

    “Vậy còn ngươi?” Diệp Tố đem quang não đưa cho Hàn Nghiệp.

    Hàn Nghiệp dừng một lát, đem thông tin sóng ngắn của thân phận thiếu tá đưa vào quang não, trả lại cho Diệp Tố.

    Tiếng đập cửa đột nhiên vang lên.

    “Là Yến Tuyết Thần.” Hàn Nghiệp nói, điều khiển từ xa mở cửa.

    Cửa vừa mở, một bóng đen bất ngờ mà lao vụt về phía Diệp Tố, Hàn Nghiệp trước khi Diệp Tố kịp phản ứng liền duỗi tay nhẹ nhàng ngăn cản, tiểu Phá Phong lập tức dừng lại, thành thật mà dùng cái đuôi vòng vài vòng trên cánh tay Hàn Nghiệp, không bổ nhào vào mặt Diệp Tố, đợi Yến Tuyết Thần cũng đi vào, tiểu Phá Phong liền nhảy vào ngực Yến Tuyết Thần, mới dám tung tăng nhảy nhót mà lớn tiếng nói với Diệp Tố: “Ngươi tại sao ngủ lâu như vậy? Ta đều phải về nhà!”

    “Đúng nga.” Yến Tuyết Thần cũng nói, “Sợ tới mức ta cho rằng ngươi xảy ra chuyện gì, Tát Lạc Phu phải chấp hành tử hình, nếu ngươi cũng xảy ra chuyện ta liền không còn bằng hữu.”

    “Ta không phải bằng hữu ngươi sao!” Tiểu Phá Phong bất mãn kêu lên.

    Yến Tuyết Thần bĩu môi: “Ngươi nhỏ như vậy…”

    Tiểu Phá Phong nháy mắt liền xù lông, liều mạng khiến mình nhìn qua rất lớn, ngoài miệng còn nói: “Nhỏ liền không thể là bằng hữu sao? Ta quyết định, ngươi cùng Diệp Tố đều là bằng hữu của ta.” Nói xong, hắn trộm liếc mắt nhìn Hàn Nghiệp, tựa hồ đang suy xét có nên hay không xếp người hắn không hiểu sao có điểm sợ hãi này vào hàng ngũ bằng hữu, nếu là bằng hữu, hắn liền có thể không cần sợ Hàn Nghiệp. Chỉ là hắn vừa tiếp xúc ánh mắt Hàn Nghiệp, cuối cùng vẫn không dám nói.

    Diệp Tố buồn cười: “Cảm ơn các ngươi quan tâm, ngươi nói Tát Lạc Phu phải bị tử hình? Sao lại thế này?”

    Nói đến Tác Lạc Phu, Yến Tuyết Thần có chút khổ sở: “Vào ngay ngày mai, ở trung tâm Ma cách tinh.”

    Thực nghiệm sinh hóa bắt đầu ở chỗ này, cũng tại đây mà kết thúc. Đây là công đạo liên minh Vạn tộc cùng Tát Luân tộc cấp cho chúng chủng tộc khác.

    Khi Diệp Tố biết được hành động của Tát Lạc Phu, cũng không biết nên đánh giá thế nào. Hắn sai sao, đương nhiên, hắn mặc kệ sinh mệnh người ngoại tộc, tùy ý sử dụng quyền lợi sinh tồn của người khác, hơn nữa Diệp Tố vẫn là người bị hại trong thực nghiệm sinh hóa, đối với hành vi này quả thực căm thù đến tận xương tủy. Nhưng mà, Tát Lạc Phu là vì sinh tồn của tộc đàn mình, cho dù thủ đoạn ti tiện, nhưng điểm xuất phát của hắn lại không thể toàn bộ phủ quyết.

    Diệp Tố cùng Hàn Nghiệp bọn họ cùng đi hiện trường Tát Lạc Phu cùng Tát Luân tộc Tả Nhậm tiến hành tử hình.

    (ông Tả Nhậm này cũng vì nước vl, gánh bêu danh xong chết thay ;(()

    Tát Lạc Phu bị nhân viên cục thẩm phán thô bạo áp giải, trước khi chấp hành tử hình, có thể cho phép thân nhân cùng bằng hữu cáo biệt hắn.

    Tát Lạc Phu không có bất luận biểu tình tuyệt vọng hoặc bi ai, giống như thứ hắn đang đối mặt không phải tử vong, hắn nhìn từng người tiến đến, ánh mắt dừng trên người Yến Tuyết Thần, giống như thiếu niên nhìn mối tình đầu, ánh mắt toát ra quang mang nóng rực, chỉ tiếc Yến Tuyết Thần không hiểu.

    (thương anh này vờ lờ, thực ra từ đầu đến cuối anh rất xịn chỉ là anh mệnh pháo hôi ;((( thực ra ta thích truyện này ở cái là không có ai thực sự xấu hay tốt, chỉ là mỗi người có điểm nhìn riêng của mình, từ Kế Vi Thường, Yoshimoto Miwa, Tác Lạc Phu, và một loạt nhân vật phản diện sau đấy, ai cũng có xuất phát điểm riêng của họ và không ai sai cả, chỉ là thời điểm đó chỉ có thể làm ra quyết định như vậy. Hoy nhảm đủ rồi, edit tiếp)

    “Thiếu niên” nói: “Xin lỗi, không thể đưa ngươi hai tấn hồng quả. Nhưng vườn hồng quả ở kia, ngươi muốn ăn liền đi hái đi.”

    Tầm mắt hắn phóng không xa, một cái chớp mắt này, hắn lại từ một cái nam hài biến thành một nam nhân thâm thúy trầm mặc, đồng tử nhìn vào không trung rộng lớn cùng lãnh thổ Tát Luân tộc xa xôi, cũng may nước chưa phá, núi sông còn tại, tộc dân của hắn như trước có thể cày cấy, hồng quả độc thuộc Tát Luân tộc như trước có thể khỏe mạnh sinh trưởng.

    Tát Lạc Phu chỉ vui mừng một lát, sau đó nói với phụ thân mình, Tát Luân tộc Hữu Nhậm: “Ngài không phải là phụ thân ta.”

    Người xung quanh nghe câu nói như vậy lập tức khiển trách Tát Lạc Phu, mắng hắn không lương tâm, táng tận thiên lương, ngay cả phụ thân cũng không nhận.

    Tát Lạc Phu ngoảnh mặt làm ngơ, không nói lời nào. Tả Nhậm bên cạnh hắn từ đầu đến cuối chưa nói quá một câu, Tả Nhậm luôn luôn uy nghiêm hung mãnh cũng không biểu hiện bất luận sợ hãi gì với tử hình.

    “Đã đến giờ.” Cục thẩm phán áp giải Tát Lạc Phu cùng Tả Nhậm lên pháp trường.

    Hữu Nhậm trầm mặc mà nhìn bóng dáng hai người kia, từ khóe mắt bỗng nhiên chảy ra một hàng nước mắt.

    Ngài không phải là phụ thân ta, ta cũng không phải nhi tử ngài, tử vong của ta không có quan hệ gì với ngài, không cần tự trách, không cần thương tâm.

    Hình phạt tử hình là phân giải nhiệt độ cao, khi Tát Lạc Phu cùng Tả Nhậm tiến vào lồng chấp hành trong suốt, nhiệt độ cao trong nháy mắt có thể khiến bọn họ toàn bộ biến thành tro cốt. Nháy mắt, súc sinh mỗi người mắng mỏ cứ như vậy mà hôi phi yên diệt(hóa thành cát bụi), ngay cả cảm giác bỏng vì nhiệt độ cao cũng không cảm nhận được. Hình phạt này nhìn qua thì thấy ghê người, nhưng lại không hề thống khổ với tù phạm chấp hành.

    Không có thống khổ, bởi vì đem thống khổ toàn bộ để cho người ở lại.

    Hữu Nhậm đau kịch liệt mà nhắm mắt lại, sau khi cự tuyệt phỏng vấn, liền một mình về nhà. Nguy cơ sinh hóa của Tát Luân tộc đã hoàn toàn hạ màn, nhưng Tát Luân tộc bọn họ cần nghỉ ngơi lấy sức, hơn nữa bắt lấy mỗi cơ hội tìm kiếm quật khởi, nếu không sẽ vô lực chống cự trước đại trùng tai.

    Lúc này đây, Tát Luân tộc mất đi quá nhiều.

    Hữu Nhậm cũng đến sau khi sự việc phát sinh mới biết, Tả Nhậm sớm đã biết bọn họ bí mật tiến hành thực nghiệm sinh hóa, Tả Nhậm tính tình bạo hỏa không ngăn cản, mà chuẩn bị tốt đường lui, chuẩn bị hết thảy để có thể giảm bớt tai nạn của Tát Luân tộc nếu sự tình bại lộ, trong đó bao gồm đem chính mình hy sinh để bình ổn dân chúng. Mà ngụy trang đủ để giấu giếm Cục thẩm phán đó cũng hao phí phần lớn tài lực cùng nhân lực của Tát Luân tộc, để lại Tát Luân tộc hơi thở thoi thóp.

    Hữu Nhậm nghĩ đến đồ án của Minh Viện, một tinh cầu, nửa bạch nửa hắc, đại biểu quỹ đạo vận hành mặt trời cùng mặt trăng, đại biểu ban ngày cùng đêm tối luân phiên, đại biểu sinh mệnh nên tồn tại và tiếp tục tồn tại.

    Vẫn luôn sống sót, tận đến khi thoát khỏi uy hiếp của Trùng tộc, là mục tiêu của cộng đồng Vạn tộc vũ trụ.

    Người đại biểu Vạn tộc lần lượt rời khỏi Tát Luân ma cách tinh cầu, thấy nguy cơ sinh hóa lần này, nhận thức của bọn họ đối với sinh tồn gian nan càng thêm khắc sâu.

    Tiểu vương tử Đại Nhạc tộc trước khi đi, mời Hàn Nghiệp cùng Diệp Tố cùng với hắn đến chủng tộc hắn chơi chơi, rèn luyện thể năng của Đại Nhạc tộc rất có dẫn dắt với Nhân tộc, nếu Hàn Nghiệp đi khảo sát một phen có thể có được thu hoạch không nhỏ.

    Nhưng Hàn Nghiệp vẫn uyển chuyển mà cự tuyệt.

    “Chúng ta vội vàng trở về Hoa Đô tinh sao?” Diệp Tố hỏi, hắn còn khá tò mò tình huống Đại Nhạc tộc, nếu có thể,hắn rất muốn đi nhìn xem.

    Hàn Nghiệp ý vị thâm trường mà liếc Diệp Tố, nói: “Ngươi còn phải khảo thí (kiểm tra).”

    Diệp Tố ngơ ngẩn hỏi: “Khảo cái gì thí?”

    “Thi học kỳ cuối kỳ của Hoa Đô đại học tới rồi, ngươi phải tham gia, trượt môn sẽ trừng phạt thực nặng.”

    Diệp Tố cả kinh trợn mắt há hốc mồm, cẩn thận nghĩ mới phản ứng lại được, hắn tham gia đội ngũ La Thành đạt giải quán quân thi đấu cơ giáp, theo lời hiệu trưởng, hắn được quán quân liền từ bàng thính sinh chuyển thành học sinh chính thức.

    Học sinh chính thức có chỗ tốt gì Diệp Tố còn chưa thể nghiệm được, đã phải nghênh đón một hồi kiểm tra cực kỳ tàn ác.

    Hàn Nghiệp nói với hắn: “Ta đưa thông tin sóng ngắn của ngươi cho đồng học, bọn họ hẳn sẽ thực mau mà tìm ngươi nói tình huống cụ thể.”

    Quả nhiên, trong lúc Diệp Tố nóng lòng chờ đợi, đám người La Thành trước khi hắn ngủ mất rốt cục cũng gọi tới.

    Vừa chuyển được cuộc gọi, thanh âm La Thành liền truyền tới: “Ngươi đi đâu? Tại sao chưa nói với chúng ta một tiếng liền đi? Ngươi thật đi cùng Hàn Nghiệp? Ngươi có biết chúng ta lo lắng thế nào không!”

    Quang não bắn ra một màn sáng, mặt trên có mặt đám La Thành, Địch Cảnh, mập mạp.

    Diệp Tố: “Vấn đề này đợi lát nữa nói, ngươi trước nói cho ta nghe một chút sự tình khảo thí đi!”

    “Khảo thí có cái gì mà nói, cuối kỳ tới rồi thì thi thôi.”

    “Thi cái gì a?” Diệp Tố vẫn có thái độ của một người học sinh nghiêm túc với thi cử.

    “Bốn, năm môn chính cùng hai môn tự chọn.” Địch Cảnh giải thích, “Môn chính ngươi không cần lo lắng, với thành tích quán quân cơ giáp thông qua kì thi sẽ thực dễ dàng. Nhưng mà môn tự chọn, ngươi lúc trước chưa chọn môn, hiệu trưởng sau lại phá lệ để ngươi chọn một lần nữa, nhưng lại không tìm thấy ngươi, chúng ta đành phải bốc thăm giúp ngươi chọn hai môn, môn tự chọn đều yêu cầu không cao, ngươi mau trở về ôn tập tốt, ngàn vạn lần đừng trượt!”

    Không khó…… Đây là đối với một người bình thường đã đi học, Diệp Tố tỏ vẻ mình ở Tinh tế thế giới không khác người thất học là bao, hắn thật cẩn thận nói: “Các ngươi chọn cho ta hai môn gì?”

    Địch Cảnh chỉ huy Trương Diêu Phong: “Ngươi lên hệ thống trường học nhìn xem, ta không nhớ rõ.”

    Trương Diêu Phong lẩm bẩm cái gì, nhưng vẫn ngoan ngoãn đi nhìn: “Là lịch sử cơ sở cùng hóa học cơ sở, đều không khó, cố lên a thiếu niên!”

    Hóa học……

    Diệp Tố nghe thấy danh từ quen thuộc này liền ngây ngẩn cả người.

    Chương 68: Tiếp xúc

    Hóa học, là ngành học Diệp Tố vừa tiếp xúc lần đầu đã cảm thấy thú vị, hắn cũng có thể đoán trước cả đời mình sẽ cùng hóa học sớm chiều ở chung, không biết mệt mỏi. Nhưng hắn ở Tinh tế thế giới trước nay dường như chưa từng nghĩ tới tiếp xúc với lĩnh vực hóa học nơi này.

    Tại sao? Hắn yêu hóa học như vậy, trong mơ cũng hận không thể ngâm mình trong phòng thí nghiệm, nhưng vì cái gì không nghĩ tới học tập hóa học trong hoàn cảnh khoa học kỹ thuật càng tiên tiến, tiềm thức hắn vẫn luôn cự tuyệt suy nghĩ đến vấn đề này, nhưng hiện tại, hóa học cơ sở trần trụi bày ra trước mắt hắn, khiến hắn không thể không đối mặt.

    “Diệp Tố, ngươi làm sao vậy?” Thấy Diệp Tố chậm chạp không phản ứng, Trương Diêu Phong có chút lo lắng hỏi, “Kiểm tra không cần để ý nhiều như vậy, dù sao ngươi cũng nửa đường mới vào lớp, thật sự không qua môn còn có thể cầu tình cùng lão sư.”

    Diệp Tố hoàn hồn, khô khốc mà cười cười: “Ta không sao, các ngươi có tài liệu hai môn này sao?”

    “Phiên bản điện tử đều có thể download trên website chính thức của trường…”

    “Ân, tốt, ta thực mau liền trở lại Hoa Đô, lúc đó nói chuyện tỉ mỉ kỹ càng sau, ta trước ngủ.” Diệp Tố nói như bay xong liền cắt đứt thông tin.

    Bên kia, vài người hai mặt nhìn nhau.

    Diệp Tố cũng không có ngủ, hắn ngồi xếp bằng trên giường, tải xuống giáo trình lịch sử cơ sở cùng hóa học cơ sở trên website trường học. Đôi mắt hắn gắt gao mà nhìn chằm chằm bốn chữ “Hóa học cơ sở”, trái tim mất khống chế liền nhảy lên, sau lưng còn chảy xuống vài giọt mồ hôi lạnh, hắn giờ khắc này tràn ngập khẩn trương cùng khủng hoảng.

    Đúng vậy, khủng hoảng. Diệp Tố sợ hãi hóa học nơi này. Trong tiềm thức, hắn kháng cự tiếp xúc với hóa học công nghệ cao, tiềm thức kỳ thực đang bảo hộ hắn.

    Từ lúc Diệp Tố dần dần ý thức được thế giới này không phải giấc mơ của hắn mà là một thế giới chân thực, Diệp Tố tự nhiên biết, thế giới này có quỹ đạo phát triển văn minh riêng, có hệ thống khoa học tiên tiến hoàn chỉnh, Diệp Tố đều biết, nhưng hắn không muốn suy nghĩ nhiều về phương diện này, suy nghĩ nhiều, hắn sợ bản thân mình không tiếp thu được.

    Khả năng nhận thức của hắn dừng lại ở trình độ thế kỷ 21, nhưng Tinh tế thế giới này ở tương lai quá mức xa xôi, có thể tưởng tượng nghiên cứu hóa học đã đạt đến một loại tầm cao hoàn toàn khác, cao đến nỗi Diệp Tố hoàn toàn không lý giải được, càng thêm không tiếp thu được.

    Diệp Tố sợ vừa mở sách giáo khoa ra đọc, phía trên lập tức lật đổ tri thức hắn học từ nhỏ.

    Tựa như một người nguyên thủy thờ phụng thiên địa quỷ thần đi đến thế kỷ 21, ngươi nói cho hắn lôi điện là hiện tượng tự nhiên, không liên quan gì đến Lôi Công Điện Mẫu, hắn không thể tin được; ngươi cho hắn xem giải phẫu, còn nói mổ bụng người sọ người là chữa bệnh, hắn cũng vĩnh viễn không thể lý giải; ngươi nói cho hắn tất cả vật chất trên thế giới đều tạo thành từ nguyên tố, hắn càng thêm không hiểu… Cách biệt thời gian quá lớn, đối với một người thờ phụng khoa học, có lẽ không phải may mắn, mà là tai nạn.

    Diệp Tố thật sự không đủ tin tưởng vào bản thân, sợ mình sẽ lâm vào vòng lẩn quẩn, phân không rõ hiện thực cùng Tinh tế thế giới, càng dễ dàng bị lạc vào lĩnh vực hóa học ở Tinh tế thế giới mà sinh ra hoài nghi phủ định với hiện thực, điều này không đáng sợ, đáng sợ chính là, Diệp Tố sợ rằng mình sẽ xem nhẹ sự tồn tại của thế giới hiện thực, tựa như Trang Chu mộng hồ điệp, phân không rõ rốt cục là mình là người mơ biến thành con bướm, hay mình là con bướm mơ biến thành người.

    Diệp Tố không có cảnh giới tư tưởng của Trang Chu, kết quả của nghĩ nhiều có lẽ là tinh thần thác loạn.

    Nhưng hiện tại, Diệp Tố không thể không đối mặt hóa học. Diệp Tố cũng không muốn tiếp tục trốn tránh, hắn dù sao cũng phải tiếp xúc thế giới này từng chút từng chút một, không có khả năng lại lừa mình dối người mà coi thế giới này như một giấc mộng, hắn hiện tại cần học để đi thi, còn cần tham gia khảo hạch của Minh Viện, tương lai có lẽ cũng sẽ chinh chiến như Hàn Nghiệp, hắn cùng thế giới này đã sinh ra quan hệ thiên ti vạn lũ*, có một nhân sinh độc lập.

    *nghìn vạn mối liên quan móc nối

    Diệp Tố trên mặt không biểu trình, trong thân thể trải qua giãy giụa kịch liệt mới gian nan ngầm quyết tâm, run rẩy hạ tay, mở ra một phần tài liệu điện tử kia.

    Khi những văn tự cùng kí hiệu lần lượt xuất hiện, Diệp Tố tay run càng thêm kịch liệt, hắn kéo xuống giao diện, hóa học thế giới này cuối cùng cũng xốc lên khăn che mặt của nó, lộ ra mỉm cười nhiếp hồn đoạt phách.

    Diệp Tố nhìn trong chốc lát, bỗng nhiên đôi tay che mặt, bả vai bởi vì cảm xúc kịch liệt mà không ngừng kích thích run lên.

    Diệp Tố thiếu chút nữa hỏng mất, hắn phát hiện nội dung trong tài liệu điện tử hắn một chút cũng không hiểu! Chữ Hán là chữ Hán, từng chữ đơn độc hắn biết, nhưng tổ hợp lại với nhau, con mẹ nó rốt cuộc đang nói cái gì! Càng đáng sợ hơn chính là những ký hiệu hóa học đó, 99% Diệp Tố đều không biết, hẳn là tân nguyên tố hoặc những thứ khác được phát hiện mà dẫn đến định nghĩa mới.

    Diệp Tố cảm thấy mình xây dựng tâm lý quá vội, trình độ hóa học cơ sở của Đại học, cái “cơ sở” này cũng là đối với sinh viên, với trình độ vô hạn tiệm cận thất học của Diệp Tố thì nên xem hóa học cơ sở phiên bản nhà trẻ, không, có lẽ phiên bản nhà trẻ còn khiến hắn cố hết sức, không biết có phiên bản thai nhi hay không.

    Ra một thân mồ hôi lạnh, Diệp Tố suy yếu mà ngã vào giường, tần suất trái tim nhảy lên còn chưa khôi phục bình thường. Chẳng qua, sợ bóng sợ gió một hồi, nhưng Diệp Tố đích xác đã đối diện thẳng vào chính mình và thế giới này, hắn có lẽ nên lên mạng tra một chút tài liệu hóa học đơn giản hơn.

    Cảm giác quen thuộc lại nổi lên, Diệp Tố biết mình sắp tỉnh ở thế giới hiện thực, hắn bình tĩnh mà nhắm mắt lại.

    Từ từ! Hắn hoàn toàn xem không hiểu hóa học cơ sở, thi học kỳ kia làm sao bây giờ! Diệp Tố đột nhiên ngồi dậy, phát hiện hắn đã từ Tinh tế thế giới trở về hiện thực. Thi học kỳ gì đó, về thế giới kia rồi lại nghĩ, hiện tại càng cần hắn chú ý hơn chính là vòng thi đấu thứ ba.

    Vòng thi đấu thứ ba chỉ còn lại mười tuyển thủ, hóa học vật lý mỗi bên năm người, sẽ ở phòng thí nghiệm bên chủ sự cung cấp mà tiến hành thao tác thực tế, vòng thi đấu này không chỉ quan sát độ nắm chắc của tuyển thủ với thực nghiệm, mà còn xem tính khả thi của hạng mục nghiên cứu.

    Diệp Tố là người duy nhất trong đoàn đại biểu Trung Quốc tiến vào chung kết, bị vạn chúng chú mục, thậm chí có người còn cố ý gọi điện cổ vũ, khiến Diệp Tố kinh sợ hồi lâu.

    Hắn đôi khi vừa bước chân khỏi cửa đã bị phóng viên truy đuổi chặn đường, nếu không phải bên chủ sự cấm phóng viên tiến vào khu nghỉ ngơi của tuyển thủ, Diệp Tố có khi phải nhốt mình trong phòng không ra.

    Diệp Tố hôm nay có thời gian đi tìm Lý Hoằng Hậu giáo thụ, hi vọng nghe được chút kiến nghị ở phương diện thực nghiệm kia.

    Khi hắn vừa ra khỏi cửa, lại vô ý đụng phải Triệu giáo thụ.

    Triệu giáo thụ thấy Diệp Tố như chuột thấy mèo, sắc mặt nháy mắt liền đổi, biểu tình vặn vẹo nửa ngày mới miễn cưỡng nặn ra được cái mỉm cười, chột dạ mà nói: “Diệp Tố đồng học…..”

    Diệp Tố liếc mắt nhìn hắn, lập tức đi qua.

    Thần sắc Triệu giáo thụ sau lưng hắn càng thêm khó coi, nghĩ nghĩ, đi gõ cửa phòng Kế Vi Thường.

    “Vi Thường a.” Lời Triệu giáo thụ rõ ràng mang theo thân mật cùng lấy lòng, trước sự không kiên nhẫn của Kế Vi Thường, hắn cuối cùng cũng nói đến trọng điểm: “Ngươi có nghĩ tới hay không, về nước làm sao bây giờ?”

    “Về nước làm sao vậy?”

    Triệu giáo thụ bất an nói: “Diệp Tố hiện tại leo lên Lý Hoằng Hậu, còn biểu hiện tốt ở thi đấu như vậy, chúng ta về nước, hắn thế nào có thể để cho chúng ta đường sống?”

    Kế Vi Thường dừng một chút, có chút bất mãn với cách dùng từ của Triệu giáo thụ, “Diệp Tố không phải không so đo sao, ngươi vẫn nên nghĩ, sau khi trở về cho trường học một lời giải thích thế nào đi.”

    “Hắn hiện tại không so đo không phải bởi vì không có thời gian sao, đợi khi hắn thi đấu xong, xuân phong đắc ý, khẳng định chỉnh chết chúng ta a!”

    “Hắn chướng mắt chúng ta.” Kế Vi Thường nói, phiền lòng mà mời Triệu giáo thụ ra khỏi phòng, “Cùng lắm thì thôi học, về nhà cũng không đói chết.”

    Triệu giáo thụ bị nhốt ngoài cửa, cắn răng nhìn chằm chằm cánh cửa. Kế Vi Thường gia thế thâm hậu, đương nhiên không sợ trả thù, dù thế nào, Diệp Tố cũng không có khả năng lay động cả một thị tộc thương nghiệp, nhưng hắn thì sao, một lão giáo thụ thanh bần, muốn quyền không quyền, muốn tiền không tiền, Diệp Tố chỉ bằng thân phận đệ tử Lý Hoằng Hậu giáo thụ đã có thể khiến hắn vạn kiếp bất phục!

    Lý Hoằng Hậu nhìn Diệp Tố trầm mặc một lúc, mới nói: “Thực nghiệm của ngươi ta cũng không giúp được gì, ở Anh quốc ta đã để ý ngươi làm thực nghiệm, thực hảo, bảo trì là được, không cần hoảng, không cần sợ hãi, dựa theo điều ngươi muốn mà làm, không cần để ý kết quả.”

    Diệp Tố gật đầu, nghĩ nghĩ thử hỏi: “Giáo thụ, ngài có hay không nghĩ đến, hóa học chúng ta biết đến có thực sự chính xác hay không? Đã từng có rất nhiều người cho rằng địa cầu là trung tâm thế giới, hay là Thái Dương hệ là trung tâm vũ trụ, ban đầu có người cho rằng lửa cũng là một loại nguyên tố, hiện tại chúng ta biết quan điểm này là sai, nhưng khi đó bọn họ nhất định thập phần hết lòng tin tưởng phán đoán của mình, hơn nữa vì nó mà phụng hiến cả đời. Chúng ta thì sao, có thể hay không trong tương lai, lại chứng minh thế hệ này của chúng ta cũng là sai lầm?”

    Đôi khi, sách sử cùng phóng sự phim khoa học mới là tàn khốc nặng nề nhất, vô số người đi lầm đường, ở hiện tại chỉ là một câu hoặc vài phút giải thích, nhưng bọn họ phải trả giá là cả cuộc đời tràn ngập nhiệt tình cực đoan.

    Lý giáo thụ nhoẻn miệng cười: “Mị lực của khoa học là ở chỗ này, thăm dò đúng cùng sai rất quan trọng. Nhưng quan trọng không chỉ là kết quả, còn có quá trình, chúng ta vì nó mà trả giá cả đời, quá trình trả giá khiến cho nhân sinh có ý nghĩa. Đi nhầm đường còn tốt hơn dừng lại, người sao, chỉ cần còn đi, tiếp tục đi về phía trước là có thể sống sót.”

    Diệp Tố chấn động, dường như có chút cảm động.

    Hắn cúi đầu tự hỏi trong chốc lát, lại hỏi một vấn đề càng thêm lộ liễu: “Giáo thụ, nếu ngài có cơ hội xuyên qua thời không, tiếp xúc đến khoa học của tương lai vạn năm sau, ngài sẽ làm thế nào?”

    Lý Hoằng Hậu đương nhiên vừa nghe liền thấy sau lưng giả thuyết này ẩn chứa sóng to gió lớn, hắn mỉm cười trầm tư một lát, mới trả lời: “Thông tin khoa học lúc đó đối với hiện tại khẳng định là dòng nước lũ mãnh liệt, hoặc là tránh xa nó, hoặc là tìm đến phương thức tồn tại trong nước lũ “hồng chưởng bát thanh ba”*.”

    *红掌拨清波: lòng bàn tay đỏ xóa đi những con sóng.

    “Ngài sẽ đem khoa học kỹ thuật tương lai đưa tới hiện tại sao?”

    “Đương nhiên sẽ, mỗi lần khoa học kỹ thuật tiến bộ có thể đem đến phúc âm thật lớn cho nhân loại, nếu vào thời đại công nghiệp có người may mắn có thể đem khoa học kỹ thuật hiện tại mang về, có lẽ có thể tránh được ô nhiễm môi trường quy mô lớn, địa cầu cũng sẽ không gặp thương tổn khó có thể bù đắp vào giai đoạn kia. Nhưng muốn khoa học kỹ thuật đột phá thời đại rất khó, dù sao cũng là nước lũ, không cẩn thận chính là mở van, khiến hồng thủy bao phủ hệ thống khoa học hiện tại. Lúc này, đương sự có vẻ phá lệ quan trọng, nếu không thể bảo đảm bản thân mình có thể bình yên sinh tồn giữa hồng thủy, hơn nữa có thể sàng lọc nước lũ mà lấy ra nước suối thật nhỏ đi dưỡng đất khoa học cằn cỗi, như vậy không cần dễ dàng tiếp xúc và truyền bá, nếu không sẽ tạo ra hỗn loạn khiến chính hắn, thậm chí khoa học kỹ thuật cả thời đại đều hỏng mất.”

    Diệp Tố tinh tế mà nhấm nuốt những lời này xong, mới trịnh trọng gật đầu: “Ta đã hiểu, cảm ơn giáo thụ.”

    Lý giáo thụ ôn hòa cười cười với Diệp Tố: “Ngươi trở về tiếp tục cân nhắc thực nghiệm đi, vẫn là câu nói kia, không cần suy nghĩ quá nhiều.”

    Thân thể Diệp Tố phảng phất như đang bay, nhưng trong đầu lại là thanh minh xưa nay chưa từng có, lời nói của Lý Hoằng Hậu như một ánh đèn sáng, đem ánh sáng cùng bóng tối, phúc âm cùng tai nạn phân tách ranh giới rõ ràng, giúp Diệp Tố cân nhắc đường sống.

    Nếu hắn may mắn được đến tương lai, như vậy đương nhiên không thể về tay không. Dù sao cũng phải thử, mới biết được có thể hay không.

    Vào lúc Diệp Tố rốt cuộc hạ quyết tâm, thi đấu vòng thứ ba dưới sự chú ý của vạn quần chúng, oanh oanh liệt liệt mà bắt đầu.

    Chương 69: Thực nghiệm

    Vòng thi đấu thứ ba lấy hình thức thực nghiệm là chủ yếu, nhóm giám khảo sẽ tiến hành theo dõi quá trình thực nghiệm, bởi vì đầu đề nghiên cứu của các tuyển thủ đều khá phức tạp, thi đấu vòng thứ ba cũng kéo dài tương ứng, kỳ hạn dài nhất, là nửa tháng.

    Quy tắc tính điểm là thống kê mỗi ngày, nhóm giám khảo sẽ tùy theo biểu hiện trong ngày của tuyển thủ mà tiến hành thêm hoặc giảm điểm, mỗi ngày sẽ công bố điểm lúc 10 giờ đêm, sau khi thực nghiệm kết thúc dựa theo đó mà quyết định thứ hạng.

    Với điều kiện hà khắc của nhóm giám khảo, các tuyển thủ rất khó nghĩ ra, đến tột cùng mình phải biểu hiện thành cái dạng gì mới được đãi ngộ cộng điểm, thực nghiệm trong mắt mình là hoàn mỹ, trong mắt nhóm giám khảo đều là bình thường.

    Trước khi thực nghiệm bắt đầu, bên chủ sự sẽ cấp cho mỗi tuyển thủ một phòng thí nghiệm trống, các tuyển thủ căn cứ thực nghiệm của mình mà lựa chọn dụng cụ thiết bị trong kho hàng, mỗi tuyển thủ chỉ có một cơ hội lựa chọn dụng cụ, số lượng cũng có hạn mức nhất định. Nếu trong quá trình thi đấu dụng cụ bị hủy, cho dù chỉ là một cốc chịu nhiệt cũng sẽ bị trừng phạt trừ điểm, nếu xui xẻo hủy mất dụng cụ thực nghiệm cần mà không có dụng cụ thay thế, thì phải xin chi viện từ phía chủ sự, một lần nữa lấy thêm thiết bị, đương nhiên, chi viện không phải vô điều khiện, yêu cầu trừ điểm! Nhóm giám khảo sẽ căn cứ trình độ quan trọng của thiết bị yêu cầu chi viện đối với thực nghiệm mà cân nhắc trừ điểm, càng quan trọng thì trừ càng nhiều.

    Các tuyển thủ vì đầu đề nghiên cứu của mình đều đã làm thực nghiệm không dưới ngàn lần, đối với thiết bị cùng địa phương dễ sai sót trong lòng đều rõ ràng, khi chọn lựa thiết bị cũng thực dụng tâm mà quy hoạch, dụng cụ quan trọng dễ bị hư hao liền lấy hai ba cái đề phòng bất kỳ tình huống nào.

    Chọn tốt thiết bị xong, thi đấu liền chính thức bắt đầu. Các tuyển thủ đều lập tức cắm đầu vào phòng thí nghiệm, mỗi ngày chỉ ngủ năm sáu tiếng đồng hồ, nếu không phải vì cần bảo trì tinh lực cùng độ tập trung, bọn họ hận không thể ngày qua ngày liên tiếp làm thực nghiệm.

    Cho nên Diệp Tố ở Tinh tế thế giới một lần nữa lại trở nên ngủ nhiều thức ít, đội trưởng chữa bệnh còn tưởng rằng đây là di chứng của tinh thần lực cảm nhiễm khiến cho tiếp viện tinh thần lực không đầy đủ, mới dẫn phát chứng thích ngủ. Diệp Tố cũng lười giải thích, khiến cho hiểu lầm của bọn họ cứ thế mà tiếp diễn. Thời điểm tỉnh, hắn nếu không đang xem lịch sử cơ sở, thì là đang nơi nơi trên mạng tìm tư liệu hóa học đơn giản dễ hiểu.

    Đoàn người Hàn Nghiệp chuẩn bị khởi hành về Hoa Đô, trước khi đi liền cáo biệt Yến Tuyết Thần vẫn đang đau khổ vì Tát Lạc Phu tử vong, cùng tiểu Phá Phong.

    Biết được Diệp Tố phải rời đi, Yến Tuyết Thần cảm xúc vốn đang đi xuống liền thiếu chút nữa mặt đầy nước mắt.

    Tiểu Phá Phong cũng bắt đầu rầm rì: “Ngươi đi thì đi, ta cũng phải về nhà, ba ba ta đều đang thúc giục ta. Bất quá, thấy các ngươi cũng không tệ lắm, ta cho phép các ngươi sau này có thể đến Phá Phong tộc thăm ta, không biết Nhân tộc chơi vui không, chơi vui thì sau này ta cũng có thể dành ra thời gian tới chơi chơi, các ngươi phải hảo hảo chiêu đãi ta…”

    Diệp Tố nói với Yến Tuyết Thần: “Đừng khổ sở, dù sao giao thông phát triển như vậy, ngươi tùy thời đều có thể đến Hoa Đô tinh tìm ta chơi, ta ở Hoa Đô tinh có mấy cái bằng hữu, đến lúc đó các ngươi nhất định sẽ ở chung vui sướng.” Diệp Tố ngẫm lại mấy tên tính cách không đáng tin cậy mập mạp, Trương Diêu Phong cùng Yến Tuyết Thần quả thực có hiệu quả vi diệu như nhau.

    “Được rồi.” Yến Tuyết Thần hít hít cái mũi, “Ba ta cũng nói sẽ tìm cơ hội đưa ta đến Hoa Đô tinh đi học, Tát Luân tộc đã không thích hợp để ta du học.”

    Kỳ thật, Hàn Nghiệp đã đáp ứng Yến Phương để Yến Tuyết Thần tham gia khảo hạch bổ sung thành viên của Minh Viện vào nửa năm sau, từ khi tai nạn Minh Viện mười hai năm trước qua đi, thành viên Minh Viện giảm mạnh, trong lúc nhất thời, bởi vì muốn đứng vững dưới áp lực từ mọi phương diện nên chưa tiếp tục bồi dưỡng người mới, hiện tại, cũng là thời điểm cần hấp thu máu mới. Yến Tuyết Thần tuy rằng không đủ cơ trí, nhưng tinh thần lực, phương thức tác chiến đều rất không tồi, nếu có thể gia nhập Hành quân tư, chịu huấn luyện thống nhất còn có thể tỏa sáng.

    Diệp Tố sau khi cáo biệt hai tân bằng hữu nhận thức ở Tát Luân tộc, liền đi theo Hàn Nghiệp trở về Hoa Đô tinh.

    Cập bến Hoa Đô tinh cảng, Hàn Nghiệp cũng cùng Diệp Tố tách ra, phái một chiếc xe đưa Diệp Tố đến Kỷ gia tiệm cơm, cũng không nói gì về khảo hạch của Minh Viện, chỉ không mặn không nhạt mà cảnh báo Diệp Tố phải bảo mật chuyện của hắn và Minh Viện. Thái độ nhẹ nhàng của hắn khiến Diệp Tố có chút hoài nghi, đây thực sự là cảnh báo sao, cảm giác cứ như mình vừa quay đầu là có thể nói ra. Đương nhiên, nghĩ thì nghĩ như vậy, Diệp Tố vẫn nghiêm túc mà đem thân phận Hàn Nghiệp vùi vào trong lòng, thề không để nó rơi ra.

    Kỷ Gia Duyệt từ chỗ Kỷ Xuyên biết được tin tức hôm nay Diệp Tố trở về, đã sớm cùng bọn La Thành chờ ở tiệm cơm, vừa thấy Diệp Tố lập tức lao tới, xoa xoa cánh tay bóp bóp cẳng chân, “Không thiếu tay thiếu chân a?”

    Còn ngó đầu ra ngoài: “Hàn Nghiệp đâu? Hắn thực sự là biểu ca bà con xa của ngươi? Hắn mang ngươi ra ngoài chơi? Ngươi không biết, bệnh viện buổi tối hôm đó xảy ra khủng bố tập kích, chúng ta đều cho rằng ngươi mất tích, dọa chúng ta sốc một cú!”

    Biểu ca bà con xa… Khóe miệng Diệp Tố co rút, tuy rằng Hàn Nghiệp nói đã lấy cớ che giấu giùm hắn khoảng thời gian này, nhưng cái từ biểu ca này đúng là diễn đến nơi đến chốn a.

    “Ân, hắn là.”

    La Thành lập tức biểu hiện ra vẻ mặt khinh thường, Diệp Tố thấy cái dạng này của hắn bỗng nhiên nhớ tới Hàn Nghiệp phải nhẫn nhục gánh vác sứ mệnh, mà không biết còn có bao nhiêu người như La Thành xem thường Hàn Nghiệp, nhạo báng sau lưng hắn.

    Diệp Tố thần sắc vi diệu, đánh ha ha đem đề tài dời đi: “Mau, nói cho ta nghe một chút về kì thi đi, khi nào thi?”

    “Đại khái còn nửa tháng đi.”

    Diệp Tố mệt mỏi lau mặt một cái, hắn đã xem qua tài liệu《 lịch sử cơ sở 》, cái này thật ra có thể xem hiểu, nhưng mà lịch sử Nhân tộc năm trăm vạn năm cũng quá dài, cho dù 《 lịch sử cơ sở 》 chỉ ghi lại đại khái hướng phát triển cùng đại sự kiện của Nhân tộc, nhưng mấy trăm vạn năm chồng chất, đại sự kiện cũng là bốc một cái được một bó lớn.

    Trí nhớ Diệp Tố ở Tinh Tế Thế Giới thập phần xuất chúng, đọc nhanh như gió, đã gặp qua là không quên, hơn nữa trải qua khoảng thời gian hôn mê lúc trước, trí nhớ hắn cũng có tiến bộ rõ ràng, Diệp Tố khi đọc sách lật như bay, lật xong lại hồi tưởng nội dung, gần như tám chín không rời mười. Diệp Tố nghĩ thầm may mắn Nhân tộc có tinh thần lực, nếu không, khảo thí này có thể bức học sinh một giây nhảy lầu.

    Nhưng mà, mặc dù Diệp Tố cảm thấy chính mình đã là siêu nhân rồi, nhưng đối mặt tài liệu lịch sử kia, vẫn như trước cảm thấy mệt mỏi không muốn yêu, tính sơ sơ, hắn ít nhất phải mất bảy tám ngày mới miễn cưỡng đem sách từ đầu đến cuối đọc một lần. Miễn bàn đến 《 hóa học cơ sở 》đối với hắn không khác gì thiên thư.

    Diệp Tố: “Trượt môn có trừng phạt gì?”

    “Còn chưa thi đã nghĩ trượt, tiền đồ.” Địch Cảnh giáo huấn nói.

    Diệp Tố chân thành mà nhìn hắn: “Ngươi cảm thấy ta có thể qua sao?”

    Địch Cảnh cho dù không thấy ánh mắt hắn, cũng có thể cảm giác được, hắn thế nhưng không thốt ra được lời cổ vũ với Diệp Tố, sự thật là Diệp Tố cơ sở quá kém, luôn khiến hắn phải lau mắt mà nhìn, khiến hắn một lần nữa hoài nghi Diệp Tố là ở nơi thâm sâu cùng cốc lớn lên.

    “Quên đi.” Diệp Tố sống không còn gì luyến tiếc mà phất tay, “Ta trước lên lầu ngủ một giấc, bình phục tâm tình bi ai.”

    Mọi người:……

    Đi ra ngoài ngắm sự đời, bản lĩnh khác không có, thật xấu thích ngủ lại càng thêm trầm trọng.

    “Cơm chiều cũng đừng gọi ta, không có tâm tình ăn.”

    Diệp Tố đương nhiên không thật sự ngủ, hắn thừa dịp thời gian thanh tỉnh không nhiều lắm ở Tinh Tế Thế Giới mà hảo hảo nghiên cứu hóa học cơ sở của cơ sở. Hắn thật vất vả mới tìm được trên mạng một quyển sách hóa học nhi đồng vỡ lòng tương đối đơn giản, trên đường về Hoa Đô tinh đã nghiên cứu được một thời gian.

    Một góc băng nhỏ lộ ra này đã khiến cho thuyền nhỏ Diệp Tố thiếu chút nữa tan xương nát thịt, nếu không phải trước đó đã nói chuyện cùng Lý Hoằng Hậu, Diệp Tố có lẽ đã điên rồi. Rất nhiều chân lý hắn tin tưởng vững chắc bị chứng thực là sai lầm, mà thế giới hóa học giờ phút này rộng lớn khiến Diệp Tố càng nhận thức rõ hơn mình nhỏ bé, nhỏ bé đến mức căn bản vô lực đi nhận thức hóa học. Trong nháy mắt kia, Diệp Tố sinh ra phủ định với bản thân mà trước nay chưa từng nghĩ đến, sợ hãi mà kháng cự con đường phía trước.

    Hắn như thế nhỏ bé, như thế yếu ớt, giống như một con kiến trong sinh mệnh không dài lắm mà không biết mệt qua lại bôn ba. Khi con kiến chỉ nhìn thấy sự vật trước mặt thì không cảm thấy gì, nhưng con kiến Diệp Tố này vì gặp gỡ kỳ diệu mà nhận được cơ hội siêu thoát, linh hồn của hắn bay lên giữa không trung, quan sát thân ảnh nhỏ bé của chính mình bận bận rộn rộn, nhưng bận rộn cả đời chỉ có thể vòng đi vòng lại trong một vòng nho nhỏ, một dòng suối nhỏ đã có thể khiến hắn mất phương hướng, một mảnh lá rụng có thể ngăn trở tầm mắt hắn, chân một con dã thú đã có thể khiến hắn mất đi sinh mệnh, đồ ăn hắn cho rằng phong phú thực ra nhỏ bé không đáng kể đối với thế giới này… Cỡ nào bi ai, cỡ nào khiến người ta tuyệt vọng.

    Người vô tri không sợ. Sợ hãi và kiến thức như bóng với hình, biết được càng nhiều, vô lực cũng càng nhiều. Mọi người càng ngày càng hiểu biết vũ trụ, đồng thời, cũng càng ngày càng rõ ràng, so với vũ trụ vô ngần thì chính mình nhỏ bé thế nào, hiểu rõ cả đời mình cũng không thể thăm dò đến bên ngoài vũ trụ.

    Vào buổi tối ngày hôm đó, Diệp Tố khiếp sợ đến mức không dám ngủ, phảng phất như một khi hắn ngủ liền không tỉnh lại nữa.

    Nhưng hắn vẫn ngủ, cũng ở thế giới hiện thực một lần nữa tỉnh lại. Hắn chết lặng mà đi tiến hành thi đấu, kỳ diệu chính là, khi hắn từng chút một đo lường dung lượng thuốc thử, một bước lại một bước tiến hành thí nghiệm, tâm tràn ngập khủng hoảng liền bình ổn lại. Khi hắn hoàn thành một ngày thực nghiệm, nhìn thấy các tuyển thủ dự thi mặt mệt mỏi mà hưng phấn, nhìn thấy các phóng viên chờ mong, nhìn thấy các lão sư giám khảo nghiêm túc…

    Hắn tại một khắc này, mới chân chính lý giải được lời nói của Lý Hoằng Hậu. Người sao, luôn phải đi, đi tới, đi tới, có lẽ liền sống.

    Con kiến đã biết vận mệnh của mình, chẳng lẽ liền cứ nằm đó chờ chết sao, tiếp tục đi tới a, có lẽ đi tới chốn đào nguyên, có lẽ đi ra tiến hóa, có lẽ có thể cùng linh hồn giữa không trung của mình đối thoại.

    Diệp Tố trong lúc bị khoa học tương lai mãnh liệt đả kích, chung quy vẫn bảo vệ được bản tâm lung lay sắp đổ.

    Hắn bắt đầu chậm rãi tiếp thu tư duy thời đại tinh tế, bốn lạng đẩy ngàn cân mà sử dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến. Hắn một lòng học tài liệu vỡ lòng, cho dù là vỡ lòng, đối với hắn đã rất thâm ảo khó hiểu, thường xuyên gặp phải một số danh từ cùng ký hiệu hoàn toàn không hiểu, nhưng hắn không lựa chọn đi tìm hiểu ý nghĩa những từ này.

    Bởi vì hắn tiếp thu cũng cần một quá trình tuần tự, cho nên hắn chỉ xem những nội dung trình độ của mình có thể hiểu được, nên là này đó hắn xem thế là đủ rồi. Càng nhiều, càng kỳ diệu, huyền bí hóa học ở phía trước, đợi hắn sau khi hấp thu xong hóa học cơ sở lại đi thăm dò.

    Diệp Tố lật xem giáo trình vỡ lòng, tầm mắt thực mau dừng lại một chỗ.

    Phương pháp phân tích điện từ nguyên tử của Glenn.

    Diệp Tố toàn tâm mà nghiên cứu nội dung này, đợi đến khi hắn buông quang não, trong lòng đã chấn động thật lớn.

    Sau khi khiếp sợ, hắn lập tức nhớ tới thi đấu ở thế giới hiện thực, hô hấp đột nhiên nhanh hơn.

    Chương 70: Phân tích

    Với trình độ khoa học thế kỷ 21, đều biết notron quyết định chủng loại hạt nhân, số lượng quyết định trọng lượng xấp xỉ của nguyên tử, số hạt proton quyết định chủng loại nguyên tố, số hạt electron lớp ngoài cùng quyết định số điện tích trung hòa của nguyên tố, cũng quyết định tính chất hóa học của nhóm nguyên tố đó.

    Nhưng Glenn, nhà hóa học kiệt xuất bốn trăm vạn năm trước đã đưa ra một lý luận mới và cũng áp dụng vào thực tiễn — phương pháp phân tích quỹ đạo điện từ nguyên tố. Nguyên tố là do hạt nhân nguyên tử cùng electron nhỏ bé tạo thành, electron như hành tinh vận chuyển xoay quanh hạt nhân nguyên tử. Quỹ đạo vận chuyển của chúng có thể thay đổi, tỷ như electron va chạm,… nhưng Glenn cho rằng quỹ đạo vận chuyển của electron cũng có quy luật, ngoài những biến hóa trong khoảng thời gian ngắn, còn có thể dưới quan sát lâu dài mà tổng kết ra quy luật biến đổi, Glenn thông qua nghiên cứu quan sát nhiều lần, cuối cùng cũng tổng kết được quy luật vận hành của electron trong nguyên tố, cũng có thể từ quỹ đạo electron mà tìm ra đặc tính của nhóm nguyên tố.

    Mỗi loại nguyên tố đều có quỹ đạo electron khác nhau, mà từ mỗi loại quỹ đạo này có thể phán đoán ra tính chất của nguyên tố, bao gồm tính chất ẩn và hiện. Theo khoa học kỹ thuật phát triển, phương pháp phân tích điện từ không ngừng được hoàn thiện, hiện tại nếu muốn dò xét ra đặc tính một loại nguyên tố, chỉ cần đo lường quỹ đạo vận hành electron mà dễ như trở bàn tay biết được bí mật của nguyên tố đó. Rất nhiều nguyên tố quen thuộc của nhân loại đều nhờ biện pháp này mà khai phá được công năng mới, từ đó được sử dụng hữu hiệu hơn. Hơn thế nữa, còn có thể trực tiếp mạnh mẽ thay đổi quỹ đạo vận chuyển electron của nguyên tố, lại thông qua thủ đoạn phụ trợ khác, tỷ như bắn hạt electron hoặc proton, khiến một loại nguyên tố này biến thành nguyên tố khác, từ đó sáng tạo ra nguyên tố có đặc tính Nhân tộc cần.

    Phương pháp quả thực không thể tưởng tượng nổi với Diệp Tố, nó có ý nghĩa rằng, nhân loại có thể tạo ra bất luận nguyên tố nào mình muốn, tỷ như sáng tạo ra kim loại độ cứng rắn cực cao đi kiến tạo cơ giáp cùng tinh hạm, hoặc là nguyên tố có tính chất ăn mòn cao (bitch pls, không phải có axit rồi à), nếu sử dụng trong chiến tranh sẽ luôn luôn thuận lợi.

    Nhưng đây là trạng thái gần như lý tưởng. Thay đổi quỹ đạo vận hành electron rất khó, mà nguyên tố càng độc đáo, quỹ đạo electron càng khó khống chế, một chút khác biệt nhỏ đều sẽ dẫn tới thất bại, khoa học kỹ thuật Nhân tộc trước mắt còn vô pháp sáng tạo ra nguyên tố có thuộc tính nổi bật, nhưng Nhân tộc trước sau đều vì mục tiêu này mà nỗ lực.

    Đương nhiên, điều này đối với Diệp Tố thực xa xôi, Diệp Tố kích động chính là vì phương pháp phân tích điện từ nguyên tố có ý nghĩa lớn với thi đấu trong hiện thực của hắn. Vấn đề lớn nhất của đầu đề nghiên cứu Diệp Tố là, kết luận cuối cùng của hắn vẫn là trạng thái phỏng đoán, hắn tuy rằng thề son sắt, từ đủ phương diện lấy ra chứng cứ rằng nguyên tố này tồn tại, nhưng cuối cùng vẫn không tìm được nguyên tố.

    Nhưng Diệp Tố có thể thông qua chứng cứ tìm được mà đưa ra đặc tính nguyên tố, tỷ như vào khoảng -273.15ᵒC đến 1000ᵒC, nguyên tố này tồn tại ở thể khí, nhiệt độ cao hơn hoặc thấp hơn có khả năng tồn tại ở thể rắn hoặc lỏng, thậm chí có khả năng nhất định sau khi phân giải hạt nhân nguyên tố này có thể sinh ra năng lượng lớn chỉ sau Uranium… Mọi việc như thế đủ loại.

    Diệp Tố nhìn thấy phương pháp phân tích điện từ liền nghĩ tới biện pháp phản chứng, nếu hắn không tìm thấy nguyên tố này, liền tìm đến điện từ nguyên tố này là được rồi.

    Bước thí nghiệm chính xác nhất hắn làm là chiết xuất ra một đám khí, hắn có thể xác nhận loại nguyên tố kia tồn tại trong đám khí này, chỉ là vô luận hắn tiến hành tinh luyện thế nào, cũng không thể tiến thêm một bước. Nếu hắn nắm giữ phương pháp phân tích điện từ, liền có thể tiến hành quan sát đám khí kia, xem xét các quỹ đạo electron của các chất trong đám khí đó, từ đó tìm ra nguyên tố phù hợp quỹ đạo electron này, nếu electron tìm được rồi, hạt nhân còn xa sao? Tuy rằng lượng công tác có lẽ sẽ rất lớn, nhưng ít ra cho Diệp Tố một con đường có hy vọng.

    Nhưng vấn đề lớn nhất bây giờ là, Diệp Tố làm thế nào để tìm ra quỹ đạo vận hành điện từ ở thế giới hiện thực, bước sóng electron cực ngắn, so với ánh sáng mắt thường nhìn thấy ngắn hơn nhiều lần, thế giới hiện thực không phát triển như Tinh tế thế giới, có thể không can thiệp gì mà kiểm tra được trạng thái nguyên thủy của electron. Diệp Tố đầu tiên nghĩ tới “Phương pháp phân tích biến đổi Fourier” sáng tạo độc đáo của Heisenberg*, đem quỹ đạo vận hành điện từ biến đổi thành các dải và cường độ của quang phổ, nhưng đây hiển nhiên còn chưa đủ, còn cần phương pháp khác càng tinh vi hơn, Diệp Tố trong lúc trầm tư lâm vào ngủ say.

    *ôi lạy chúa thứ l này có thật, mình lên gg search nhìn lóa hết cả não không hiểu gì nhưng đại khái là biến sóng thành các vạch quang phổ.

    Hắn tỉnh lại ở thế giới hiện thực vẫn tiếp tục nghĩ tới phương pháp phân tích điện từ nguyên tố, thậm chí thời điểm làm thực nghiệm cũng vô pháp an tâm, trong lúc không cẩn thận làm vỡ một cái cốc chịu nhiệt, sau đó Diệp Tố đơn giản liền không làm thực nghiệm nữa, kéo một cái ghế dựa ngồi giữa một đám dụng cụ thí nghiệm, nhìn chúng nó mà lâm vào trầm tư: Làm thế nào mới có thể dùng khoa học kỹ thuật trước mắt mà đạt đến trình độ sử dụng được phương pháp phân tích điện từ?

    Hắn hiện tại đã không còn chấp nhất với thi đấu như trước nữa. Hắn biết trong đợt diễn thuyết thứ hai, ban giám khảo đã hiểu rõ thực nghiệm của các tuyển thủ, nếu trong thực nghiệm không có biểu hiện gì ngoài dự đoán, chỉ sợ cũng không tăng điểm nhiều, thay vì tiếp tục theo khuôn phép cũ, không bằng đi tìm điểm đột phá. Mà phương pháp phân tích điện từ nguyên tố không chỉ là đột phá của hắn, mà cũng sẽ là đột phá của thời đại này.

    Thi đấu không có yêu cầu thời gian thực nghiệm quy định trong một ngày, nhưng các tuyển thủ vì đề cao độ chính xác của thực nghiệm đều sẽ tận lực kéo dài. Hôm này, Diệp Tố không kéo dài thời gian lâu, sớm về phòng ngủ, hắn hiện tại gấp không chờ nổi mà muốn đi Tinh tế thế giới nhìn xem máy phân tích nguyên tố điện từ nơi đó, hắn có lẽ có thể từ đó mà tìm ra được một chút quy luật.

    Diệp Tố về sớm khiến rất nhiều người chú ý, bao gồm phóng viên và các tuyển thủ khác. Khi vô số phóng viên chen chúc tới, Diệp Tố cường ngạnh mà cự tuyệt phỏng vấn, về phòng xong liền đóng chặt cửa.

    Phản ứng khác thường của hắn khiến mọi người suy đoán, có phải Diệp Tố đã chịu đả kích gì hay không. Không thiếu người ác ý cho rằng Diệp Tố là hết thời. Rốt cuộc thi đấu đã tiến hành bốn ngày, thành tích của Diệp Tố chỉ có thể xem là thường thường.

    Kỳ thực, thành tích của đại bộ phận tuyển thủ đều rất kém cỏi, giám khảo chấm điểm quả thực quá hà khắc. Cho dù trong vòng một ngày không mắc lỗi sai gì, cũng chỉ cho một điểm, phảng phất như một điểm này là điểm an ủi vì bọn họ thức khuya dậy sớm. Tổ hóa học chỉ có Khải Lợi nước Mỹ cùng Yoshimoto Miwa hôm trước được thêm hai và ba điểm, Diệp Tố đã duy trì một điểm một ngày đã lâu. Thế này vẫn còn tốt, có mấy người vì phạm lỗi mà điểm biến thành âm.

    Mọi người đều có mục đích riêng mà chờ mong thời gian công bố thành tích lúc 10 giờ tối.

    Quả nhiên, Diệp Tố thành tích là không, mà Khải Lợi lại một lần nữa được cộng thêm hai điểm.

    Điều này không thể nghi ngờ, đã chứng thực Diệp Tố chột dạ, người trong lòng mang ghét ghét liền âm thầm đắc ý, Triệu giáo thụ càng âm hiểm mà nguyền rủa Diệp Tố tốt nhất vạn kiếp bất phục (hình như cả truyện nhân vật phản diện ai cũng có điểm khiến người ta tha thứ được, chỉ trừ thằng l triệu giáo thụ này, vừa ngu vừa tham tiền lại còn bẩn tính). Nhưng bọn họ còn không biết hôm nay Diệp Tố còn đánh vỡ một cái cốc chịu nhiệt, căn cứ thông báo trước lúc thi đấu, người nào đánh vỡ một ống nghiệm liền bị trừ năm điểm.

    Diệp Tố trầm tư trong phòng thí nghiệm, khiến cho nhóm giám khảo chú ý, tán thưởng hành vi này, bỏ qua sai lầm làm vỡ cốc chịu nhiệt.

    Khi Diệp Tố tỉnh lại ở Tinh tế thế giới, lập tức nhờ Kỷ Gia Duyệt giúp hắn xin một gian phòng thí nghiệm ở Hoa Đô đại học.

    “Được rồi.” Kỷ Gia Duyệt thấy Diệp Tố dậy sớm như vậy còn đang ngạc nhiên, “Lâm trận mới mài gươm, không lượng cũng quang*.”

    *lượng(亮) và quang (光) đều là sáng.

    Máy phân tích điện từ nguyên tố dường như là một trong những thiết bị căn bản của phòng thí nghiệm. Diệp Tố vừa tiến vào phòng thí nghiệm liền thấy nó, một dụng cụ phổ thông, lớn nhỏ bằng cái máy tính.

    Diệp Tố dọn một cái ghế, ngơ ngác mà ngồi trước nó thật lâu, sau đó mới đi nhìn giấy hướng dẫn, hơn nữa lên mạng tra nguyên lý chế tạo của máy phân tích điện từ nguyên tố, nhưng thông tin trên mạng đều quá thâm ảo đối với Diệp Tố, hắn đơn giản đem tinh thần lực tập trung lại, đưa vào trong máy phân tích điện từ nguyên tố.

    Đột nhiên, cấu tạo bên trong rõ ràng hiện ra trong tiềm thức Diệp Tố. Diệp Tố nhắm mắt lại, tinh tế cảm thụ tác dụng mỗi kết cấu của dụng cụ.

    Chính giữa là một khối kim loại cảm ứng, có thể cảm ứng và ghi chép lại quỹ đạo vận hành của electron, có tác dụng và hiệu quả như “chuyển đổi Fourier”, đều là đem quỹ đạo không thể thấy của electron biến thành thấy được, nhưng kim loại cảm ứng lại càng chính xác hơn. Khối kim loại này Diệp Tố không biết, vượt qua trình độ khoa học kỹ thuật của thế giới hiện thực.

    Bên cạnh là tấm thu quang phổ sau phân tích…

    Diệp Tố chậm rãi đem những cấu tạo đó tách ra rồi tổ hợp lại mà nghiên cứu, còn dùng vài loại nguyên tố hắn quyen thuộc mà làm thực nghiệm, quan sát máy phân tích điện từ nguyên tố dò xét quỹ đạo electron như thế nào rồi đưa ra kết luận cuối cùng.

    Diệp Tố tận đến 7 giờ mới kết thúc nghiên cứu, vội vàng chạy về Kỷ gia tiệm cơm đi ngủ.

    “Không ăn cơm chiều…….” Kỷ Gia Duyệt trợn mắt há mồm mà nhìn Diệp Tố chạy vội lên lầu, lời còn chưa kịp hỏi xong, “Cũng quá liều mạng đi, kiểm tra lần này quả thực là thiên lí nan dung*.”

    *trời không chấp nhận

    Bên kia, thời gian trên đảo nhỏ Thái Bình Dương là buổi sáng 11 giờ, Diệp Tố lúc này mới đến phòng thí nghiệm.

    Những phóng viên cùng các tuyển thủ khác đều trợn mắt há mồm, Diệp Tố thật sự tự sa ngã? Ngủ nướng, ngủ đến tận bây giờ?

    Diệp Tố đến phòng thí nghiệm, nhưng vẫn như trước cái gì cũng không làm, tựa hồ ngồi một chỗ mà phát ngốc. Tròng mắt hắn chuyển động không mục đích, kỳ thực đang nghĩ đến thu hoạch ở Tinh tế thế giới, hắn nghĩ làm thế nào mới có thể sử dụng khoa học kỹ thuận hiện đại thu được hiệu quả như máy phân tích điện từ nguyên tố.

    Từ màn ảnh theo dõi, nhóm giám khảo thấy được hiện trạng Diệp Tố lần lượt bàn luận. Có người hỏi Lý Hoằng Hậu: “Hắn là học sinh ngươi đi, ngươi thấy thế nào?”

    Lý Hoằng Hậu hiền lành mà nhìn Diệp Tố như lão tăng nhập định, đối với hắn tràn đầy tin tưởng: “Hắn hẳn là có ý tưởng mới, nếu không có thì thôi, một khi có khẳng định là kinh người.”

    “Ngươi thực sự xem trọng hắn a.” Người nọ cười cười, “Đúng vậy, hắn đích xác rất có linh tính, nếu không hạng mục nghiên cứu của hắn cũng sẽ không khiến chúng ta khó xử như vậy…”

    “Tại sao lại khó xử?”

    Người nọ bỗng nhiên nghẹn lời.

    “Các ngươi khó xử bởi vì đã không còn bốc đồng của tuổi trẻ, ý tưởng hắn đích xác khiến các ngươi chú ý cùng hướng tới, nhưng các ngươi cũng nhìn thấy nhiều hơn hắn, tỷ như các ngươi có thể thấy năng lượng kinh người ẩn sau nguyên tố này. Nhưng các ngươi sợ thời gian không có nhiều, nghiên cứu này có chiếm hết quãng đời còn lại của các ngươi cũng không thể khiến nguyên tố này tỏa sáng thần thái của nó.” Lý Hoằng Hậu thấp giọng nói, lại vang như tiếng chùa miếu.

    Nhóm học giả xung quanh nghe được đều chìm vào trầm mặc.

    Tìm được loại nguyên tố này đối với đám bô lão không khó, khó chính là làm thế nào để sử dụng và phát huy tác dụng của nó. Nếu bọn họ lựa chọn hạng mục của Diệp Tố để tiến hành nghiên cứu sâu hơn, rất có thể không vãn hồi lại được mà bỏ tất cả thời gian không còn nhiều lắm vào đó, bọn họ không ngại quãng đời còn lại đều làm thực nghiệm, bọn họ để ý chính là tận đến lúc tử vong mà không làm ra thành quả gì, không cam lòng mà nhắm mắt.

    Có người chua xót đặt câu hỏi: “Lý lão, cái nhìn của ngươi là?”

    Lý Hoằng Hậu cười khổ: “Trước ngày hôm qua, ta cũng do dự giống như các ngươi, làm một sự tình mà kết quả nhìn không tới đích xác khiến lòng người lo sợ. Nhưng hôm qua, ta giải đáp nghi hoặc của hắn, cũng thuận tiện mà nhìn thẳng vào nội tâm chính mình.” Lý Hoằng Hậu nhìn Diệp Tố vẫn không nhúc nhích, giường mặt hiền từ tỏa sáng lên rực rỡ của tuổi trẻ, “Người không thể ngừng đi, dừng lại khác gì tử vong, có lẽ tiếp tục đi còn có thể tìm ra kết quả.”

    Trầm mặc lại lần nữa lan tràn.

    Hồi lâu, Diệp Tố trong phòng thí nghiệm động, hắn lựa chọn rời đi phòng thí nghiệm, tiếp tục về phòng ngủ.

    Hắn vừa động, không khí cứng đờ ngoài màn hình theo dõi cũng bị đánh vỡ.

    Chỉ đạo lão sư của Khải Lợi, nhà hóa học tiếng tăm nhất nước Mỹ tự giễu mà cười cười: “Chúng ta sống uổng phí nhiều năm như vậy, thế nào lại kém hơn một đám tiểu bối. Chúng ta đi trước dò đường, nếu thật sự không được liền để lại cho người trẻ tuổi, dù sao ta thấy một đám tiểu bối này đều rất không tồi, gánh nặng để lại cho bọn chúng, ta cũng yên tâm.”

    Rất nhiều người đều không hẹn mà cùng cười, phảng phất như gánh nặng trên người đều theo câu nói đó mà bỏ xuống, thập phần nhẹ nhàng.

    Buổi tối hôm nay, vô số người chờ đợi công bố thành tích của ngày, về Diệp Tố, nhiều người phát biểu tỏ vẻ khách quan công chính, kỳ thực lại là châm chọc cười nhạo, mong chờ trò hay buổi tối.

    Không nghĩ tới kết quả một lần nữa khiến bọn họ trợn mắt há mồm: Diệp Tố đi muộn về sớm cư nhiên được cộng mười điểm!

    Khải Lợi cực cực khổ khổ nhiều ngày như vậy, tổng điểm còn chưa đến mười đâu! Dựa vào cái gì Diệp Tố đi sớm về muộn lại có!

    Được rồi, thành tích Diệp Tố không thể theo lẽ thường mà xem. Bọn họ nên chậm rãi làm quen.

    Chương 71: Hy vọng

    Diệp Tố đã không thèm để ý đến điểm số nữa, trở lại phòng liền ngủ, nhưng hắn hiển nhiên là ngủ quá nhiều, nằm nửa giờ còn không ngủ được, đành phải lấy lý do “Thi đấu khiến tinh thần khẩn trương dẫn đến mất ngủ” mà hướng phía chủ sự xin một ít thuốc ngủ. Nuốt thuốc ngủ, cảm giác buồn ngủ thực mau liền ùa lên, hắn ở cả hai thế giới cơ hồ đều ngâm mình trong phòng thí nghiệm.

    Máy phân tích điện từ nguyên tố của Tinh tế thế giới khiến Diệp Tố thập phần khiếp sợ, nghiên cứu hai ngày mới xem như hiểu biết rành mạch nguyên lý hoạt động của nó.

    Diệp Tố từ bỏ tiếp tục nghiên cứu máy phân tích điện từ nguyên tố, mà ngồi xổm trước mặt nó, lại một lần nữa lâm vào trầm tư.

    Cùng với trầm tư, tinh thần lực hắn vô ý mà tràn lan ra, dưới tình huống không kẻ nào nhìn thấy, từng luồng tinh thần lực vặn vẹo, dần dần mà tạo ra một số hình dạng cụ thể, tứ giác đoan đoan chính chính, sau đó là lộ tuyến phức tạp rắc rối, hắn đang dùng tinh thần lực bắt chước máy phân tích điện từ nguyên tố!

    Sau khi máy phân tích được nắn hình, tinh thần lực còn thừa ngoan ngoan mà ngốc tại một bên ngăn cách ranh giới rõ ràng với nó.

    Diệp Tố cau mày, trầm tư suy nghĩ, qua thật lâu, lông mày hắn mới giãn ra, tinh thần lực còn thừa nháy mắt liền trở nên sinh động, dây dưa rồi tách ra, tạo ra bộ dạng vật phẩm nào đó, cái thứ nhất là quang phổ kế điện tử, sau đó là máy phân tích quang phổ, quang phổ hồng ngoại… Đây đều là những dụng cụ ở thế giới hiện thực.

    Diệp Tố đem những dụng cụ đó phân loại ra, một máy lại một máy, trình tự xếp hàng dường như có một loại liên hệ bí ẩn trong đó, phảng phất như nối một cái dây điện lên, chúng nó liền tạo thành một dụng cụ to lớn phức tạp.

    Máy phân tích điện từ nguyên tố cùng một đống dụng cụ lớn nhỏ phân thành hai bên Diệp Tố, hắn nhìn máy phân tích điện từ nguyên tố, lại nhìn những dụng cụ trong hiện thực so với máy phân tích điện từ nguyên tố đều lạc hậu hơn nhiều. Đôi mắt hắn kỳ thực không nhìn thấy vật thể tinh thần lực cấu tạo thành, nhưng khi hắn phát ra ý nguyện muốn nhìn thấy, những hình dạng đó liền rõ ràng mà hiện lên trong não bộ hắn, không có ai hiểu biết những vật phẩm đó hơn hắn, kể cả Địch Cảnh có thể nhìn thấy tinh thần lực.

    Hắn bắt đầu chỉ huy máy phân tích điện từ nguyên tố bên trái hoạt động, tinh thần lực bắt chước năng lượng chậm rãi chảy qua các bộ phận, máy phân tích theo đó mà sống lại. Hoạt động của máy phân tích bị Diệp Tố điều khiển chậm lại một ngàn lần, nguyên lý rất nhỏ không thấy được đều bị tinh thần lực của hắn cảm ứng tới.

    Sau đó, dụng cụ bên phải cũng sôi nổi hoạt động, nguyên lý của máy phân tích quang phổ và giao diện cảm ứng của máy phân tích điện từ nguyên tố rất giống nhau, quang phổ kế điện tử cũng có thể hoạt động như ổ cứng chuyển đổi của máy phân tích điện từ nguyên tố…(có trời mới hiểu tôi đang viết cái gì)

    Mỗi khi máy phân tích điện từ nguyên tố hoàn thành xong một bước, dụng cụ bên phải cũng sẽ có một máy bắt đầu hoạt động, hai bên như đang đối chiếu từng bước một, nhiều dụng cụ nhỏ yếu lạc hậu như vậy đang liều mạng muốn bày ra uy lực không thua gì máy phân tích điện từ nguyên tố, một máy không đủ vậy thì mười, mười không đủ thì một trăm…

    Diệp Tố thế nhưng muốn dùng dụng cụ ở thế giới hiện thực, tổ hợp lại để thay thế máy phân tích điện từ nguyên tố!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ tương lai tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Bang — một dụng cụ ở vì vô pháp đồng nhất bước đi với máy phân tích điện từ nguyên tố trước mặt, tinh thần lực gặp phải địa phương trì trệ, một đống dụng cụ đang đâu vào đấy nháy mắt trở nên rối loạn, không thành hình.

    Diệp Tố mệt mỏi dựa vào trên ghế, nhắm mắt lại.

    Một lát sau, Diệp Tố lại lần nữa ngồi thẳng, tinh thần lực đã nghỉ ngơi tốt lại lần nữa tràn ra, xây dựng một máy phân tích điện từ nguyên tố, sau đó tiếp tục xây dựng dụng cụ hiện đại, so với lần đầu tiên, những dụng cụ đó rõ ràng có biến hóa, thiếu một số không thích hợp, nhiều một số máy trước chưa có.

    Thất bại.

    Diệp Tố một lần nữa gặp thất bại thiếu chút nữa ngủ mất, hắn xoa xoa ấn đường, đứng lên định đi nhà ăn Hoa Đô đại học ăn cơm, tùy tiện đề cao tinh thần chút.

    Hắn vừa mở cửa phòng thí nghiệm, lại phát hiện bọn La Thành năm người ngồi xổm bên ngoài.

    “Các ngươi đang làm cái gì?”

    La Thành hùng hùng hổ hổ mà đứng lên, xoa chân tê dại: “Ngươi lại không ra, ta liền cho rằng ngươi chết bên trong, quang não không nghe, phòng thí nghiệm còn khóa trái, hóa học cơ sở ngươi định gõ đến ra hoa à?”

    Kỷ Gia Duyệt đẩy La Thành, nói: “Kỳ thực chúng ta là tới nhắc ngươi, ngươi cùng Tiết Ưng Vũ còn có ước chiến, ngươi nhớ rõ sao?”

    Diệp Tố:…….

    “Đã quên!” Diệp Tố thực sự đã quên, buổi tối hôm đó bọn họ xung đột với Tiết Ưng Vũ xong đi bệnh viện, kết quả gặp phải bắt cóc, thật vất vả chạy được thì gặp Hàn Nghiệp, kết quả gặp phải nguy cơ sinh hóa Tát Luân tộc, hơn nữa thế giới hiện thực còn có thi đấu quan trọng, Diệp Tố vội đến xoay quanh, đến bây giờ còn nhớ Tiết Ưng Vũ là ai đã không tồi.

    “Khi nào?”

    “Chính là ngày mai a, đại ca!” Kỷ Gia Duyệt đại kinh tiểu quái mà kêu lên, “Buổi sáng hắn còn tới cửa trường học náo loạn, nói ngươi đừng trốn tránh không ra.”

    “Hắn chưa bị trục xuất a.” Diệp Tố rối rắm một chút, “Nhưng ta hiện tại rất bận a.”

    “Di!” Mập mạp trước mắt sáng ngời, “Vội vàng thi cử là cái cớ không tồi a, đến lúc đó ngươi cự tuyệt xuất chiến liền nói đang chuẩn bị thi cử, hắn sao có thể nhảy vào Hoa Đô Đại học đi bắt ngươi! Tiểu tử này còn phải sợ Hoa Đô Đại học a, trăm vạn sư sinh chỉ chờ đấm hắn một phát!”

    Địch Cảnh cũng di một tiếng: “Mập mạp chẳng mấy khi lại đáng tin một lần.”

    Diệp Tố là thật sự vội, không phải là kiếm cớ cự tuyệt, bất quá có thể miễn được một việc này cũng tốt: “Thật sự có thể?”

    Lúc này, La Thành bọn họ bốn cái vẻ mặt ngạc nhiên mà trừng mắt nhìn Diệp Tố: “Ngươi thật sự muốn chạy trốn a?”

    “Không phải các ngươi nói sao……”

    Năm người hai mặt nhìn nhau một hồi, La Thành mới nói: “Thôi thì trốn đi, dù sao Diệp Tố cũng đánh không lại hắn, ta thay hắn đánh.”

    Địch Cảnh cười một tiếng: “Nói cứ như ngươi đi là có thể đánh thắng vậy.”

    La Thành đen mặt: “Kia phải đánh thì mới biết được.”

    Diệp Tố biết La Thành lo lắng mình thực lực quá yếu sẽ bị thương nên mới gánh trách nhiệm. Diệp Tố cũng không mặt dày như vậy, yên tâm thoải mái mà nhìn La Thành đi bị Tiết Ưng Vũ đánh một trận, hắn một bên đi phía nhà ăn, một bên nói: “Vẫn là ta đi thôi, ngày mai mấy giờ? Dành ra thời gian đi đầu hàng nhận thua một cái, sau đó ta còn phải vội về học hóa, sự việc bao lớn.”

    Tư thái tiêu sái của Diệp Tố hù năm người sau sửng sốt.

    “Ai lúc này tìm ta?” Diệp Tố móc ra quang não nhìn thấy một tin nhắn, không đề tên nhưng lại có trong danh bạ. Diệp Tố suy nghĩ một hồi mới nhớ tới quang não của mình chính xác có một người như vậy.

    Diệp Tố cả kinh thiếu chút nữa làm rơi quang não, người kia không phải cục trưởng Chấp hành tư Minh Viện sao?

    Diệp Tố nơm nớp lo sợ mà mở ra tin nhắn mới: Ngươi ngày mai có ước chiến cùng Tiết Ưng Vũ?

    Cái cục trưởng này quả thật làm hết phận sự, trăm vội còn có thể bớt thời giờ quan tâm một thành viên chưa chính thức. Diệp Tố nghĩ thầm, chẳng lẽ ước chiến này sẽ là khảo hạch? Sau đó Diệp Tố thập phần cung kính mà đem sự tình một năm một mười báo cáo cục trưởng thần bí.

    “Ngươi đánh không lại hắn.” Cục trưởng trả lời đơn giản thô bạo.

    Diệp Tố cảm thấy lời nói của cục trưởng rất có thể là thử thách, hắn không thể nói mình định đi nhận thua cho xong việc, nghĩ nghĩ vẫn chọn dùng cách nói mạnh miệng của La Thành, biểu hiện tinh thần thà chết chứ không chịu khuất phục: “Kia cũng đến thử xem xem.”

    “Hắn nhập học sớm hơn ngươi mười năm, các ngươi ước chiến cũng không công bằng.”

    Diệp Tố nhìn thấy những lời này, sờ không tới thái độ của cục trưởng, rốt cuộc là muốn hắn đi hay không muốn hắn đi. Diệp Tố có điểm muốn hỏi Hàn Nghiệp nên ứng phó cục trưởng thế nào, nhưng không đợi hắn nghĩ nhiều, cục trưởng lại gửi tới một tin nhắn.

    “Ta phái người đánh gãy chân hắn là tốt rồi, ngươi không cần xen vào, tiếp tục làm chuyện của ngươi.”

    Diệp Tố:……

    Cái cục trưởng trong truyền thuyết này quả thực ngoài dự đoán bênh vực người mình, khiến Diệp Tố nhất thời có chút thụ sủng nhược kinh.

    Diệp Tố cứng đờ mà quay đầu lại, nói với La Thành còn đang lải nhải: “Chúng ta ai cũng không cần đi, ta có dự cảm, chân Tiết Ưng Vũ có lẽ muốn gãy.”

    Quả nhiên rạng sáng ngày hôm sau, truyền thông đều bị một tin tức nóng hổi chiếm giữ: Thiên kiêu mười năm trước Tiết Ưng Vũ vì đêm khuya khiêu khích quân H0036 tuần tra, bị đội trưởng Hàn Nghiệp đánh gãy đùi phải!

    Nhìn thấy tin tức này, bọn La Thành ngây ngẩn cả người, quỷ dị nhìn nhau một lát, bọn họ lúc này thực sự tin tưởng Hàn Nghiệp là biểu ca Diệp Tố! Vẫn là cái biểu ca cực kỳ bênh người mình a!

    Diệp Tố yên lặng mà đóng quang não, nghĩ thầm cục trưởng tốt như vậy, không vào Chấp hành tư thực đáng tiếc, cũng không biết nội dung khảo hạch là cái gì, nếu không qua được khảo hạch thực có lỗi với Hàn Nghiệp đã tiến cử hắn.

    Diệp Tố suy nghĩ vấn đề khảo hạch trong chốc lát, thực mau liền đem nó tạm thời ném sau đầu, mục tiêu lớn nhất trước mắt vẫn là giải mã máy phân tích điện từ nguyên tố từng bước một, dùng khoa học kỹ thuật thế giới hiện thực tổ hợp, đạt tới hiệu quả cùng loại.

    Tinh thần lực cấu tạo lại lần nữa không tiếng động mà hỏng mất, Diệp Tố đã nhớ không rõ đây là lần thứ mấy thất bại, hắn suy sụp mà nằm ngã trên sàn nhà lạnh lẽo phòng thí nghiệm, dần dần mà lâm vào trạng thái hôn mê. Linh hồn Diệp Tố giống như đang ở biên giới hai cái vũ trụ, bước vào nơi nào liền ở nơi đó tỉnh lại.

    Nhưng Diệp Tố không có động.

    Hắn giật mình mà nhìn sao trời chuyển động trong vũ trụ, hắn phảng phất có được thị giác thượng đế, mọi sự vận chuyển đều không thoát khỏi cảm giác của hắn, hắn nhìn thấy không chỉ là vật chất vận động trong vũ trụ, còn có quỹ đạo vận chuyển của hai cái vũ trụ song song, vận hành bất quy tắc, cuồn cuộn mà huyền diệu…

    Trong lúc vận chuyển, phảng phất như có thanh âm Thiên Địa Huyền Hoàng thấp thấp vang lên.

    Nhẹ giọng lộ ra bí mật vũ trụ.

    Khi Diệp Tố tỉnh lại, phát hiện chính mình ra một thân mồ hôi lạnh, hắn lòng còn sợ hãi mà nhìn xung quanh, nhìn thấy vẫn là phòng thí nghiệm Tinh tế thế giới, hắn thở phào nhẹ nhõm, chỉnh lại tinh thần, tiếp tục nghiên cứu tổ hợp máy phân tích điện từ nguyên tố.

    Khi hắn một lần nữa đem tinh thần lực tràn ra, lại cảm giác thông thuận xưa nay chưa từng có, có cảm giác mở rộng thông suốt, cảm giác này khiến Diệp Tố liên tưởng đến Thiền tông Phật giáo “Ngộ đạo.”

    Diệp Tố thử xây dựng dụng cụ một lần nữa, một bên xây dựng, một bên tự hỏi dụng cụ này có thể có tác dụng gì, suy nghĩ rõ ràng sáng tỏ, khi dụng cụ được hắn xây dựng xong, hắn nghiêng đầu nhìn một hồi, đem hai máy trong đó thay đổi vị trí một chút.

    Hắn lần thứ hai dùng tinh thần lực bắt chước năng lượng, khiến những dụng cụ đó hoạt động, toàn bộ hệ thống không chút trì trệ mà vận chuyển, từ một dùng cụ này tới một dụng cụ khác liên tiếp mà truyền tin.

    Một bên máy phân tích điện từ nguyên tố phân tích như bay, hệ thống tổ hợp bên này tuy nhìn qua rườm rà, hỗn tạp, cồng kềnh, nhưng vẫn theo bước chân máy phân tích, không nhanh không chậm, không kiêu ngạo không siểm nịnh.

    Diệp Tố hưng phấn nắm chặt nắm tay, hắn rốt cuộc tìm được biện pháp thay thế!

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải