Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 72-76

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 72: Chờ mong

    Diệp Tố gấp không chờ nổi mà lao ra ngoài phòng thí nghiệm, lúc này mới thấy sắc trời bên ngoài không biết đen từ lúc nào, đèn khu thực nghiệm chiếu xuống ánh sáng lạnh lẽo.

    Diệp Tố sửng sốt, sau đó lại cười hả hả, một bên cười một bên chạy vào màn đêm.

    Đi phía sau hắn là nhóm học bá hệ hóa học, thấy vậy liền khiếp sợ, dẫn đầu vừa thấy, nhận ra đây là nhân vật phong vân gần đây ở Hoa Đô đại học Diệp Tố, hắn lẩm bẩm: “Xem bộ dáng hắn hưng phấn như vậy, chẳng lẽ phát hiện cái gì ghê gớm? Đừng đoạt nổi bật ở hệ cơ giáp lại tới đoạt hệ hóa học chúng ta a.”

    Đồng bạn hắn hiển nhiên cũng có chút lo lắng, bọn họ đều biết Cảm Thái Diệp Tố là tinh tế, hơn nữa còn được Hàn Nghiệp thiếu tá khen ngợi là cực độ thuần túy, điều này rất có ích đối với thực nghiệm hóa học, “Ta thấy hắn bởi vì quá hưng phấn quên đóng cửa phòng thí nghiệm, nếu không chúng ta đi vào xem một cái, xem hắn cả ngày ở phòng thí nghiệm làm gì?”

    “Vậy không được a…” Học bá yên lặng rối rắm một hồi, sau đó nói: “Chúng ta đây chỉ xem một cái?”

    Hai người ăn nhịp với nhau, láo liên quay đầu nhìn xung quanh, thấy không có người mới lập tức chui vào phòng thí nghiệm Diệp Tố chưa đóng cửa.

    “Tại sao lại không có dấu vết thực nghiệm nào?” Học bá kinh ngạc, phòng thí nghiệm sạch sẽ đến kỳ cục, hắn đi đến máy xử lý cặn, phát hiện ngay cả cặn đều không có, “Này không khoa học, chẳng lẽ hắn ở phòng thí nghiệm ngủ sao? Sao ngay cả cốc chịu nhiệt cũng chưa bị di động?”

    Đồng bạn nhíu mày suy tư một chút, âm mưu luận đạo(thuyết âm mưu): “Ngươi nghĩ có thể hay không, Diệp Tố kia trước khi đi cố ý sửa sang phòng thí nghiệm sạch sẽ, không để người khác phát hiện manh mối? Đây càng thêm chứng thực hắn muốn che giấu sự tình gì đó a!”

    “Đúng.” Học bá cảm thấy hắn nói rất có đạo lý, “Nhưng mà người ta muốn giấu thì liên quan gì đến chúng ta?”

    “Ngươi ngu hay không ngu a?” Đồng bạn nói, “Chỉ có đồ vật không thể đưa ra ngoài ánh sáng mới cần che giấu, đồ vật không thể ra ngoài ánh sáng hoặc là thứ không tốt, hoặc là thứ siêu tốt, sau thì chưa nói, nhưng nếu là loại trước, nguy hại có thể to lắm, vạn nhất hắn muốn nổ trường học thì làm sao bây giờ? Không được, chúng ta đi ngăn cản hắn!”

    Học bá chỉ số thông minh để hết vào học tập tinh tế suy nghĩ một lát, cảm thấy thực có lý, hệ cơ giáp toàn phần tử bạo lực, không thể đối đãi như người thường, hắn hạ giọng hỏi đồng bạn: “Ngăn cản thế nào a?”

    Đồng bạn vuốt cằm, lộ ra tươi cười cao thâm khó đoán: “Ngày mai lại nói, chúng ta trước đi ăn cơm.”

    Diệp Tố chạy như bay về Kỷ gia tiệm cơm, Kỷ Gia Duyệt ngồi trên bàn cơm vừa mở miệng liền ngậm lại, Diệp Tố đã chạy như bay lên lầu, cửa phòng leng keng một tiếng rồi đóng lại gắt gao.

    Kỷ lão bản khen ngợi gật gật đầu, dạy dỗ nhi tử: “Ngươi hẳn nên học tập Diệp Tố, dù là môn tự chọn cũng nên hướng đến mục tiêu điểm tuyệt đối mà không phải thỏa mãn với vừa đủ tiêu chuẩn.”

    Kỷ Gia Duyệt trợn trắng mắt nhìn hắn: “Ngươi muốn điểm tối đa hay muốn một nhi tử trắng trẻo mập mạp, khỏi cần trả lời đi.”

    Kỷ lão bản:……

    Hắn khụ hai tiếng, hóa giải xấu hổ mà đi hai bước đến cửa tiệm cơm, thấy nơi xa đều là phòng ốc đường phố. Đôi mắt hắn hơi nheo nheo lại, phảng phất như bộ dáng lười biếng cơm đủ rượu no.

    Đã không còn cảm giác bị nhìn trộm mấy ngày trước, cũng không có sóng điện từ rà quét khiến thân thể không thoải mái.

    Kỷ Xuyên lại chậm rãi đi dạo bước nhỏ trở về, cười tủm tỉm nói: “Đương nhiên là muốn nhi tử trắng trẻo mập mạp a, khỏe mạnh sống tốt đều hơn điểm số thứ quỷ đó.”

    Khi Diệp Tố tỉnh lại trong thế giới hiện thực, đã là chính ngọ, hắn lờ đi ánh mắt tò mò điều tra của đông đảo mọi người, lập tức chạy về phía phòng thí nghiệm thi đấu.

    Hắn đi đến cửa khu thực nghiệm mới nhìn thấy màn hình lớn ghi điểm ngày hôm qua, sau tên mình treo một cái “10 điểm” lóe mù mắt người, kể cả Diệp Tố là người được lợi cũng không nhịn được trong lòng yên lặng phun tào đoàn giám khảo: Thật đúng là đoán không nổi a.

    Chuyện thứ nhất sau khi hắn tới phòng thí nghiệm là hướng phía chủ sự xin chi viện dụng cụ khác, trước khi thi đấu, dụng cụ hắn chọn đều phù hợp thực nghiệm lúc trước, dùng để tổ hợp máy phân tích điện từ nguyên tố hiển nhiên xa xa không đủ.

    Khi chủ sự phái người hỏi muốn bổ sung thiết bị nào, bị danh từ Diệp Tố liên tiếp phun ra khiến cho trợn mắt há mồm.

    Nhân viên công tác thật cẩn thận hỏi: “Những thứ này đều không cần, còn lại cho ngươi một ít?”

    Diệp Tố kỳ quái mà nhìn hắn: “Ta cần những món ta vừa nói đó, một cái cũng không thể thiếu.”

    “Ngươi biết ngươi nói bao nhiêu dụng cụ sao? Còn hầu như đều là loại hình tinh vi mới nhất Anh quốc, Mỹ quốc, đúng rồi, có phải ngươi quên mất yêu cầu dụng cụ sẽ bị trừ điểm, một cái cốc chịu nhiệt đã bị trừ năm điểm, ngươi rốt cuộc biết ngươi yêu cầu bao nhiêu đại hình thiết bị sao? Ngươi có nghĩ tới sẽ bị trừ bao nhiêu điểm hay không?”

    Diệp Tố xác thật không nghĩ nhiều như vậy, nhưng hiện tại hắn thuận tiện nghĩ nghĩ, thi đấu đối với hắn cũng không quan trọng như vậy, tìm ra cái nguyên tố này mới là quan trọng nhất, có thể đem máy phân tích điện từ nguyên tố của Glenn đơn giản hóa mà đưa tới thế giới này cũng rất cần thiết. Tuy rằng hắn hiện tại đang giữ vị trí dẫn đầu, theo khuôn phép cũ đi làm thực nghiệm có khả năng sẽ thắng, nhưng hắn không muốn mất đi cơ hội khó có được lần này, phải biết rằng, rời đi hòn đảo này, muốn dùng nhiều dụng cụ tiên tiến tinh vi như vậy sẽ thực khó khăn, kể cả Lý Hoằng Hậu cũng không có biện pháp.

    Diệp Tố kiên quyết mà nói: “Ta quyết định tốt, các ngài nhanh đưa dụng cụ lại đây đi, ta cần dùng gấp.”

    Nhân viên công tác không hiểu mà liếc hắn một cái, sau đó thực hiện chức trách của mình, đưa danh sách dụng cụ cho người giao hàng, thuận tiện đem khiếp sợ truyền xuống theo.

    Khi mấy chục xe vận tải cỡ lớn tiến vào khu thực nghiệm, tạo ra một phen oanh động không minh bạch.

    Phóng viên duỗi dài cổ cũng không thấy được cái gì, tóc sắp bạc đến nơi: “Phỏng vấn xong thi đấu này, ta phải già đi chục tuổi.”

    Đồng hành phụ họa: “Già chục tuổi cũng không vấn đề gì, chỉ sợ Bạch lão, tin tức gì cũng lộng không đến.”

    Đoàn giám khảo nhìn thấy từng đài từng đài dụng cụ dọn vào phòng thí nghiệm Diệp Tố, cũng bị dọa sợ rồi, vội vàng xem danh sách xin đồ của Diệp Tố, phát hiện thiết bị phía trên thực khó nói, khiến người ta không hiểu hắn định làm gì, liên hệ giữa các dụng cụ không lớn, trừ bỏ vài cái có thể nhìn ra là có quan hệ với quan sát điện từ, còn lại phần lớn đều khó có thể liên hệ tới hạng mục của Diệp Tố.

    Có người hỏi Lý Hoằng Hậu: “Ngươi biết hắn muốn làm gì sao?”

    Lý Hoằng Hậu cười khổ lắc đầu.

    “Kia tính điểm thế nào?”

    “Cũng không biết hắn lấy những thiết bị đó là muốn làm gì, thì cứ theo lúc trước mà tính đi, một đài thiết bị trừ mười điểm.”

    Sau khi tính toán xong, trừ hơn một nghìn điểm. Điểm có thể đạt tới âm một ngàn, kỷ lục này rất khó bị vượt qua.

    Diệp Tố chỉ huy nhân viên công tác sắp xếp theo ý mình, Diệp Tố đặt mình trong đó, phảng phất như về thế kỷ hai mươi, thời đại máy tính sơ kỳ, máy thật to lớn chặt chẽ chiếm cứ không gian, cồng kềnh như lão voi tập tễnh.

    Khi đó, ai có thể tưởng được máy tính sau này có thể lớn nhỏ bằng tờ giấy, tùy thân mang theo. Hiện tại ngoài Diệp Tố, cũng không ai có thể nhìn thấy hơn trăm đài thiết bị không liên quan cùng nhau phối hợp, có thể đạt tới trình độ khoa học kỹ thuật rất nhiều năm sau.

    Diệp Tố vòng quanh nhìn thiết bị này đó từ đầu đến đuôi, hiện tại vạn sự đã chuẩn bị, chỉ thiếu gió đông.

    “Gió đông” chính là một bước phân tích điện từ nguyên tố cuối cùng, đối chiếu quỹ đạo điện từ cùng đặc tính nguyên tố.

    Đối chiếu không có biện pháp khác, chỉ có thể dựa vào trí nhớ của hắn mà so sánh từng cái một.

    Diệp Tố nghĩ đến lại phải đi ngủ, liền có điểm cảm giác buồn nôn. Hắn do dự một hồi, vẫn là hoạt động một lát đi, thuận tiện thử hiệu quả “Phiên bản lớn gấp bảy lần” của máy phân tích điện từ nguyên tố này.

    Hắn từ một chỗ của phòng thí nghiệm lấy ra một ống nghiệm chứa khí, đây là một bước thực nghiệm cuối cùng của hắn chiết xuất ra, hắn biết trong đám khí này có chứa nguyên tố hắn cần tìm, chỉ là hắn vô luận tìm thế nào cũng không tìm được. Khi hắn đem ống khí này như bình dưỡng khí mà nén từ từ những chất khí có thể thăm dò ra ngoài, phát hiện tới cuối cùng, ống nghiệm gần như đã tiếp cận trạng thái chân không mà loại nguyên tố hắn tìm cũng không như hắn phỏng đoán mà còn sót lại trong ống, mà ở một phân đoạn hắn vô pháp lý giải nào đó biến mất.

    Hắn đem ống khí kia đặt ở dụng cụ đầu tiên, tiến hành kiểm tra đo lường, nhanh chóng tiếp đó một đường điều chỉnh máy móc kế tiếp.

    Sau đó, trong phòng điều khiển, nhóm giám khảo liền thấy Diệp Tố nhảy nhót mà đùa bỡn những dụng cụ vô tội đó.

    Nhóm giám khảo:…

    “Từ từ!” Lão sư chỉ đạo của Khải lợi bỗng nhiên kêu lên, nhìn chằm chằm màn hình theo dõi. Những người khác thấy hắn để ý như vậy, cũng bắt đầu nhìn chằm chằm động tác Diệp Tố. Bọn họ đều là những người đứng trên đỉnh giới hóa học, vô pháp như Diệp Tố sớm tiên tri giác ngộ mà biết được tác dụng những dụng cụ rối loạn này, nhưng cũng có thể nhìn ra một ít manh mối, đặc biệt là trình tự thao tác của Diệp Tố rõ ràng như vậy, bọn họ nhìn thấy tác dụng của đài dụng cụ này lại liên tưởng đến đài tiếp theo, thực mau có ý tưởng nổi lên.

    “Kỳ diệu a.” Lý Hoằng Hậu tán thưởng một câu, “Đây mới là thi đấu tư duy.”

    Bọn họ là dò đến một góc tác dụng của máy phân tích điện từ nguyên tố, cũng đã vì thế mà cảm thán kinh ngạc.

    Rất nhiều người nổi danh ở ngoài học sôi nổi mà tán dương gật đầu, sau đó nói: “Hắn làm như vậy thì có trợ giúp gì cho thực nghiệm hắn?”

    Lý Hoằng Hậu thế nhưng trong lúc nhất thời bị hỏi đến liền nghẹn lời, lại lần nữa cười khổ nói: “Tiếp tục xem đi.”

    Diệp Tố sau một vòng điều chỉnh, lại tiến hành một lần kiểm tra đo lường, đi đến vị trí một tổ dụng cụ cuối cùng, một đài máy tính tuyệt đối đứng đầu thế giới này, phía trên màn hình hiện ra hình ảnh 3D, thập phần phức tạp còn có chút mơ hồ, Diệp Tố nhìn chằm chằm những hình ảnh đó thật lâu, đây là một vài quỹ đạo vận hành electron của khí trong bình, cùng máy phân tích điện từ nguyên tố trong tương lai Tinh tế thực sát, tuy rằng độ chính xác không cao như vậy, bất quá đây đã là trình độ cao nhất khoa học kỹ thuật hiện tại có thể đạt đến, để kiểm tra đo lường những nguyên tố hiện tại đã dư dả.

    Diệp Tố vui mừng cười, gánh nặng đáy lòng cuối cùng cũng thả xuống, kể cả cuối cùng không tìm được nguyên tố hắn lý luận, có bộ phân tích nguyên tố này đã không uổng phí hắn nhiều ngày không nghỉ ngơi như vậy.

    Nghĩ đến, Diệp Tố cư nhiên cảm thấy có chút mệt mỏi, nên trở về đi ngủ, đi xem những bảng đối chiếu đó, đúng rồi, đừng quên cảm tạ cục trưởng Chấp hành tư một chút.

    Diệp Tố lại lần nữa về sớm, chẳng qua lần này so với hai lần trước đã muộn hơn, dù sao… lúc hắn tới cũng muộn.

    Giám khảo trong phòng điều khiển còn đang khó xử vì hình ảnh cuối cùng trên đài máy tính kia, bọn họ tạm thời không nhìn ra hình ảnh đó đại biểu ý nghĩa gì.

    “Điểm Diệp Tố hôm nay tính thế nào?”

    Lý Hoằng Hậu là giáo sư chỉ đạo của Diệp Tố, tất nhiên phải công chính khách quan, hắn nghĩ nghĩ nói: “Trước cứ trừ điểm đã, còn mục đích hắn mượn những thiết bị này đó có thể cộng điểm hay không cứ đợi đến lúc thi đấu kết thúc lại xem đi.”

    Vì thế đêm đó 10 giờ, vô số phóng viên, các tuyển thủ đang ngồi canh, thấy được trên màn hình lớn, phía sau tên Diệp Tố bọn họ thực xem trọng là “—1020” nhìn thấy mà ghê người.

    Mọi người ăn ý mà dụi dụi mắt, đờ đẫn mà nhìn chằm chằm màn hình lớn, lúc lâu sau, bọn họ phát hiện, điểm Diệp Tố là bốn chữ số không sai, phía trước có cái dấu trừ cũng không sai.

    Đã có phóng viên nhanh trí gọi điện thoại hỏi phía chủ sự.

    Nhân viên nghe điện phía chủ sự ngoài cười nhưng trong không cười mà trả lời: “Không có sai sót, thống kê không có bị lỗi, màn hình led cũng không có hư hao, điểm của tuyển thủ Diệp Tố chính là âm một ngàn linh hai mươi, đúng, âm! Một ngàn linh hai mươi! Nguyên nhân cụ thể a, cái này thì không thể nói.”

    Phóng viên đờ đẫn mà treo điện thoại: “Diệp Tố này, phải làm nổ phòng thí nghiệm thì mới có điểm thế này a.”

    Sau đó có người nói tiếp: “Điểm này của hắn, nếu không tạo ra đạn hạt nhân siêu cấp có thể oanh nổ địa cầu, phỏng chừng cũng không bù lại được.”

    Chương 73: Ký ức

    Diệp Tố thi đấu lần này đã sáng tạo quá nhiều sự kiện không thể tưởng tượng nổi, đợt thi đấu thứ hai thành tích thay đổi xoành xoạch, vòng thứ ba từ điểm cao nhất biến thành thấp đến mức siêu việt, thấp khiến người ta rớt tròng mắt, đủ loại sự tích ít nhất đã khiến Diệp Tố trước các tuyển thủ còn lại mà nổi tiếng toàn thế giới.

    Cư dân mạng Trung Quốc tùy thời ngồi canh trước internet, để bắt được tin tức trực tiếp. Sung sướng vì Diệp Tố dẫn đầu còn chưa kịp hạ nhiệt độ, liền nghe được tin dữ, điểm đột nhiên thành âm một ngàn.

    Nhưng quái dị chính là, trong lòng quảng đại cư dân mạng có chút sảng khoái biến thái.

    Tục ngữ nói, kẻ trộm cuốc bị chém, kẻ cướp nước phong hầu; lại tục ngữ nói, giết một người là tội, giết vạn người thành hùng… Từ đó mà suy ra, âm một điểm là tầm thường, âm một ngàn đó là siêu phàm thoát tục a!

    Tức khắc, có võng hữu nhắn lại: “Diệp Tố ngươi đừng phương*, thi đấu thua còn có thể về nước an tĩnh mà làm cái võng hồng!”

    (nguyên văn: 你别方, ai cứu với tui gg dịch các loại từ điển mà không hiểu)

    Cũng không thiếu người trên mạng trào phúng Diệp Tố khiến quốc gia mất mặt. Đương nhiên, lập tức bị fan não tàn của Diệp Tố phun trở về: Ngươi cả cơ hội làm mất mặt cũng không có! Hơn nữa người sáng suốt đều có thể nhìn ra Diệp Tố tuyệt đối hảo không bình thường đi.

    Chính xác, vô luận là người dân các nước, hay phóng viên trên đảo nhỏ cùng các tuyển thủ khác, đều có thể nhìn ra thành tích của Diệp Tố thực quỷ dị, nếu thật là thuần túy quấy rối khiến cho điểm thấp như vậy, đã sớm bị bên chủ sự đuổi ra ngoài, sao có thể giữ hắn lại đến bây giờ.

    Hiện tại, Diệp Tố đang làm xiếc đi dây, hoặc là đi qua nhận được vỗ tay, hoặc là ngã xuống, không đến mức tan xương nát thịt, còn có Lý Hoằng Hậu hộ giá hộ tống, nhưng thương gân động cốt thì tránh không được.

    Khải Lợi yên lặng mà nghe những người khác trời nam biển bắc mà thảo luận, sau đó đi tìm lão sư chỉ đạo của mình.

    “Cữu cữu.” Khải Lợi hô, “Ngài có thể nói cho ta Diệp Tố làm cái gì sao?”

    Khải Lợi biết tùy tiện hỏi thăm quá trình thực nghiệm người khác là trái với quy tắc, nhưng nếu hắn không biết rõ ràng, tâm liền vô pháp yên ổn.

    Lão sư chỉ đạo của hắn, một trong đám nhà khoa học đứng đầu nước Mỹ, có râu xồm nồng đậm, nhìn thấy cháu trai ngoại của mình nhịn không được mà nở nụ cười, râu đáng yêu mà rung rung, hắn nói: “Diệp Tố, cơ sở hắn không bằng ngươi.”

    Khải Lợi cũng không có bởi vậy mà vui vẻ: “Hắn nhất định có địa phương khác ưu tú hơn ta.”

    Râu xồm cười đến càng vui vẻ: “Những đồng học ngươi đào thải ở trong nước cũng có địa phương ưu tú hơn ngươi.”

    (ông này thâm hơn dái chó, đm, ý ông là bọn trong nước có chỗ hơn cháu ông nhg vẫn bị cháu ông đào thải, mà cháu ông hơn Diệp Tố ở phần cơ sở nhg Diệp Tố hẳn cũng có chỗ hơn cháu ông, nch ai đá ai còn chưa biết)

    Khải Lợi trầm mặc trong chốc lát, mới nói: “Ta đã biết.”

    Hắn yên lặng mà xoay người rời đi, râu xồm đắc ý mà cười rộ lên: “Người trẻ tuổi a, cho dù còn nhiều thời gian cùng sức sống hơn đám lão gia hỏa chúng ta, nhưng so ra vẫn kém chúng ta nhiều a, tuổi cũng không phải bạch mà lớn lên.”

    (bạch ở đây là trắng tay ấy, kiểu có lớn mà k có khôn)

    Diệp Tố quấy phong vân, sau đó không hề không hề sở giác mà tiếp tục ngủ, một giấc ngủ tới Tinh Tế Thế Giới.

    Hắn vừa tỉnh, vội vội vàng vàng mà rửa mặt xong, mới cảm thấy mình bởi vì tối hôm qua không ăn cơm chiều mà đói đến hoảng, cầm chút đồ ăn đơn giản liền tiếp tục hướng phòng thí nghiệm trường học chạy.

    Kỷ Gia Duyệt giờ phút này mới tỉnh, vẫn mặc áo ngủ, mắt buồn ngủ mông lung mà nhìn Diệp Tố sức sống mười phần chạy xuống lầu: “Tình cảnh này thật đúng là khó nhìn thấy được, có thể làm một người khắc phục bệnh lười, nguyên lai trừ bỏ chân ái còn có thi cử.” (phải nói, nhiều câu đùa của truyện này đều trở thành sự thật:v)

    Bảng đối chiếu quỹ đạo điện từ cùng đặc tính nguyên tố được phối trí sẵn trong bộ nhớ của máy phân tích, Diệp Tố tra trên mạng cách chuyển thông tin sang quang não, chờ thay đổi tốt, hắn nhìn độ lớn thông tin màn hình quang não phóng ra mà thiếu chút nữa hỏng mất.

    Cứ như vậy thì không được, Diệp Tố đau đầu nghĩ, nguyên tố được phát hiện ở tinh tế thế giới có rất nhiều, cũng được con người sáng tạo thêm, bảng chu kỳ nguyên tố ở hiện thực đã không thích hợp với hiện tại. Diệp Tố nghĩ, hắn vẫn nên đem những nguyên tố tồn tại ở hiện thực cùng hình ảnh quỹ đạo tương ứng của nó nhớ kỹ rồi tính tiếp sau.

    Nhưng quỹ đạo vận hành điện từ phức tạp dữ dội, mà lại cần ghi nhớ chính xác tinh tế, nếu không cũng lệch lạc đi khá xa, Diệp Tố nhìn màn hình nửa ngày mới ghi nhớ được tin tức về nguyên tố trong bảng chu kỳ, xong, hắn liền lập tức chạy về Kỷ gia tiệm cơm ngủ.

    Nhưng mà, đến khi hắn vừa tỉnh lại trong thế giới hiện thực, cư nhiên phát hiện mình quên mất bảng đối chiếu mình vừa ghi nhớ. Hắn liều mạng nhớ lại, nhưng vẫn như trước mơ mơ hồ hồ biết rằng có những đồ vật như thế, nhưng thế nào cũng không nhớ được nội dung cụ thể. Giống như khi còn nhỏ nhớ kỹ một việc, sau khi trưởng thành chỉ có ấn tượng mơ hồ, mà bản thân cũng biết, có loại cảm giác này, phỏng chừng cũng không nhớ thêm được cái gì.

    Tại sao lại như vậy? Diệp Tố bị dọa ra một thân mồ hôi lạnh, hắn nhớ sự tình về Tinh tế thế giới rõ ràng, vì cái gì liên quan đến bảng đối chiếu nguyên tố lại quên dứt khoát như vậy?

    Vậy hắn trăm cay ngàn đắng đem máy phân tích điện từ nguyên tố phân tích ra có ích lợi gì?

    Diệp Tố tự nhủ mình phải bình tĩnh, ngồi trên giường đờ đẫn nửa ngày, mới rốt cuộc nghĩ ra một số khả năng.

    Hắn ở Tinh tế thế giới trí nhớ tốt đến vượt mức bình thường, nhưng hắn ở thế giới hiện thực trí nhớ chỉ có thể nói tốt hơn người bình thường một chút, tuyệt đối không đạt tới trình độ đã gặp qua là không quên. Nếu dùng trị số để miêu tả, trí nhớ của hắn ở Tinh tế thế giới là 90, thì ở thế giới hiện thực nhiều nhất là 10. Đồ vật do 90 độ trí nhớ đổi thành 10 độ trí nhớ đương nhiên không được, không phải đem chính mình căng đứt thì là rớt ra ngoài. Hiển nhiên, thông tin Diệp Tố ghi nhớ ở Tinh tế thế giới bị rơi mất, hắn cái gì cũng không nhớ ra.

    Nếu muốn nhớ rõ, chỉ có thể khiến bảng đối chiếu ở Tinh tế thế giới như những sự tình hắn đã trải qua, được hắn hoàn toàn lý giải, khắc sâu mà nhớ kỹ, nhớ đến xương cốt, mới có thể đưa về nơi này.

    Tốt xấu cũng xem như tìm được một cách giải thích có khả năng cao nhất, Diệp Tố thoáng an lòng một chút, tính toán lập tức quay lại Tinh tế thế giới thực tiễn một chút, nhìn xem suy đoán có tin cậy hay không. Hắn vừa quay đầu nhìn thấy khăn trải giường cùng gối đầu, ẩn ẩn cảm thấy có chút buồn nôn, hắn thật sự là ngủ đủ rồi!

    Diệp Tố bò xuống giường, rót ly nước sôi, ngụm nước mà uống vào viên thuốc ngủ.

    Đợi thi đấu hạ màn, hắn nhất định phải không ngủ không nghỉ mà thức liền mấy đêm!

    Diệp Tố trước khi ngủ trong lòng ai oán nghĩ.

    Cho nên Kỷ Gia Duyệt đang ăn cơm trưa một lần nữa lại thấy Diệp Tố vội vội vàng vàng mà chạy hướng trường học.

    “Hóa ra chỉ trở về để ngủ trưa…” Kỷ Gia Duyệt trợn mắt há hốc mồm, nghĩ nghĩ, lập tức kéo lại Diệp Tố đang chạy ra khỏi cửa: “Ngươi như vậy quá lãng phí thời gian, không bằng về sau thay vì chạy qua chạy lại giữa trường học với nhà, trực tiếp qua phòng La Thành ngủ đi, cách phòng thí nghiệm vài phút đi đường.”

    “Hảo!” Diệp Tố lập tức liền đồng ý, hắn hiện tại thiếu nhất chính là thời gian, nếu hắn cần đem mỗi thông tin đều lý giải thấu triệt, thời gian tiêu phí sẽ càng nhiều, mà cách kết thúc thi đấu còn có tám ngày.

    “Vậy ngươi tiếp tục đi học tập đi, ta giúp ngươi báo với La Thành, khiến hắn buổi tối đi khu thực nghiệm đợi ngươi, trước mang ngươi đi nhớ đường.”

    “Cảm ơn!” Diệp Tố cảm kích nói, hắn đối với bọn Kỷ Gia Duyệt cùng Kỷ lão bản đều thực cảm kích, tuy rằng thân phận hắn là người phục vụ ở Kỷ gia tiệm cơm, nhưng không ai yêu cầu hắn làm gì, trong lúc hắn thi cử, Kỷ lão bản còn mỗi ngày dậy sớm chuẩn bị bữa sáng thuận tiện gọn nhẹ dễ mang theo, nếu thay đổi một công việc khác, Diệp Tố khẳng định không nhận được đãi ngộ này.

    Trên đường Diệp Tố chạy đến trường học, Kỷ lão bản móc ra quang não, một bên xỉa răng một bên nói: “Hàn Nghiệp a, lá con nhà ngươi ở chỗ ta ăn miễn phí đã lâu.”

    “Bao nhiêu tiền?”

    “Nói đến tiền nhiều, tổn thương cảm tình, nhưng mà tiệm cơm này của ta mở không nổi nữa, giúp ta ở H quân của ngươi tuyên truyền một chút đi, mỗi đêm đem một đội lại đây, ta có thể kiếm chút phí, sẽ tiếp tục phí công nuôi dưỡng hắn.”

    ……

    Bởi vì loại dụng cụ tương đối cao cấp như máy phân tích điện từ nguyên tố đều có độc quyền, tin tức bên trong chỉ có thể đọc không thể lưu về, Diệp Tố đành phải qua lại bôn ba phòng thí nghiệm, mới có thể dùng quang não đi xem bảng đối chiếu trong máy phân tích điện từ nguyên tố.

    Diệp Tố vừa đi tới hành lang, nhìn thấy hai học viên mặc đồng phục hóa học Hoa Đô đại học bồi hồi trước phòng thí nghiệm hắn thường dùng.

    “Đồng học.” Diệp Tố tiến lên chào hỏi, “Các ngươi phải dùng gian phòng thí nghiệm này sao?”

    “Không cần không cần!” Hai người kia đột nhiên nghe thấy Diệp Tố nói liền hoảng sợ, “Chúng ta chỉ là làm thực nghiệm mệt mỏi, ra ngoài hoạt động chút, chúng ta thực mau liền đi!”

    “Nga.” Diệp Tố kỳ quái mà liếc nhìn bọn họ một cái, không nghĩ nhiều, lập tức vào phòng thí nghiệm tiếp tục đưa lưng về phía bảng đối chiếu.

    Hai người bên ngoài lòng còn đang sợ hãi mà sờ sờ ngực.

    Trong đó một người đối đồng bạn nói: “Ta thấy hắn nhìn chúng ta có chút ý vị khác, ngươi nói, đó có phải ý tứ cảnh cáo hay không? Nếu là động tay động chân, chúng ta khẳng định không đánh lại hắn a, nghe nói hắn đánh Christine đến tè ra quần.”

    “Sợ hắn cái gì!” Đồng bạn thần khí nói, “Trong trường học cấm ẩu đả.”

    A nha một tiếng, cửa phòng thí nghiệm Diệp Tố đột nhiên mở.

    Đồng bạn vừa mới rồi còn thập phần thần khí nháy mắt sắc mặt liền trắng bệch, sợ tới mức liên tục lùi lại vài bước, chỉ kém che ngực hô to.

    Diệp Tố hướng bọn họ lễ phép cười cười, khi hắn chuẩn bị thử nghiệm nghiên cứu bảng đối chiếu, lại từ trên mạng tra được, tổng kết cũng không phải chỉ hoàn toàn dựa vào bảng đối chiếu, trong đó tất nhiên còn có công thức, suy luận tương quan liên hệ khoa học, quỹ đạo vận hành electron của nguyên tố trong cùng một nhóm cũng có quy luật chung lớn nhỏ. Đây đối với Diệp Tố quả thực là may mắn, có thể từ bản chất quy luật mà lý giải bảng đối chiếu, còn có thể giúp ghi nhớ những nguyên tố khác cùng loại, giảm lược rất nhiều tinh thực tiêu phí.

    Chỉ có điều, hắn vừa nhìn quỹ đạo electron của Oxy, đã gặp phải vấn đề không lý giải được, nghĩ đến ngoài phòng thí nghiệm còn có hai cái học sinh hệ hóa học, Diệp Tố đang định ra hỏi một chút.

    Diệp Tố hữu hảo nói: “Ta chọn môn《 hóa học cơ sở 》nhưng có mấy vấn đề không hiểu, có thể thỉnh giáo các ngươi một chút sao?”

    Học bá hệ hóa học ngẩn người, nói: “Hảo.”

    “Thật cám ơn các ngươi.” Diệp Tố mặt mày hớn hở, cầm quang não chỉ cho hắn xem, “Nơi này nói quỹ đạo electron của Oxy có một đường cong Beta liền đại biểu nó có thể thiêu đốt, đây là tại sao a?”

    Học bá cùng đồng bạn hắn:……

    Đây thật sự không phải cố ý tới đùa giỡn bọn họ sao? Hành vi Diệp Tố tựa như một người chọn môn học vi phân tích phân mà cầm bảng cửu chương đi hỏi thiên tài số học, ngươi biết hai nhân hai bằng mấy sao? 2 lần 2 a!

    Học bá nhìn biểu tình Diệp Tố, phát hiện ánh mắt hắn đặc biệt chân thành, tràn ngập ham muốn học hỏi.

    Học bá yên lặng nuốt một ngụm nước miếng, cảm thấy não mình co rút, thật sự giải thích nguyên nhân cho Diệp Tố.

    “Nga! Như vậy a, thì ra là thế! Di…… A!”

    Cùng lúc đó là Diệp Tố kêu lên hoặc nghi hoặc, hoặc bừng tỉnh đại ngộ.

    Giải thích rõ ràng xong, Diệp Tố thập phần chân thành tha thiết nói: “Cảm ơn các ngươi, có thời gian nhất định mời các ngươi ăn cơm.”

    Xong, Diệp Tố hưng phấn mà trở về phòng thí nghiệm, học bá giải thích như mạnh mẽ chuyển biến tư duy thế kỷ 21 của hắn, khiến hắn có thể một suy ra ba mà đi nghiên cứu những đường cong và nguyên tố khác.

    Học bá cùng đồng bạn hỗn độn mà nhìn cửa đóng chặt.

    Sau một lúc lâu, đồng bạn mới dám động một chút, run run: “Hắn nhất định là đang cảnh cáo chúng ta! Đường cong Beta đại biểu thuộc tính thiêu đốt, cái này cháu ngoại trai ba tuổi của ta cũng biết. Hắn nhất định đang nói, nếu chúng ta nhìn chằm chằm hắn, liền sẽ một phen lửa thiêu chết chúng ta! Nhất định là cái dạng này!”

    Diệp Tố đắm chìm trong nghiên cứu thế giới đường cong điện từ khó có thể kiềm chế.

    Mà thi đấu ở thế giới hiện thực đã tiếp cận kết thúc, nhưng Diệp Tố bị chú ý mấy ngày gần đây, ngay cả cửa phòng cũng chưa ra, thi đấu thực nghiệm mấy ngày liên tiếp đều là 0 điểm. Theo nhân viên đáng tin cậy lộ ra, Diệp Tố cầm rất nhiều thuốc ngủ.

    Chẳng lẽ hắn bị âm một ngàn điểm đả kích đến sống không còn gì luyến tiếc? Tự biết vô vọng đoạt giải quán quân liền đơn giản tự sa ngã?

    Vô số suy đoán đáng sợ xôn xao, thậm chí có người còn yêu cầu nhân viên công tác cưỡng chế mở ra cửa phòng nhìn xem Diệp Tố còn sống hay không.

    Chương 74: Cuối cùng

    Còn sống, hơn nữa sống gấp hai lần thời gian. Diệp Tố mỏi mệt buông quang não, một cái quỹ đạo điện từ nguyên tố vận chuyển sinh động trong đầu.

    Hắn đã nghiệm chứng trí nhớ ở hai thế giới không bình đẳng, cũng chứng thực mình chỉ cần ở Tinh tế thế giới hoàn toàn lý giải tri thức đó mà không phải dựa vào học thuộc lòng là có thể đem ký ức về thế giới hiện thực.

    Hiện tại, gió đông đã tới. Hắn nên đi hoàn thành thực nghiệm cuối cùng.

    Diệp Tố thu hồi quang não, đem máy phân tích điện từ nguyên tố đóng lại, nhẹ nhàng vuốt ve vỏ của nó, trong khoảng thời gian này, hiểu biết của hắn với dụng cụ này, có lẽ chỉ sau người chế tạo ra nó. Máy phân tích điện từ nguyên tố ở thế giới Tinh tế chỉ là dụng cụ thập phần bình thường, nhưng đối với Diệp Tố, ý nghĩa của nó lại phi phàm.

    “Cảm ơn.” Diệp Tố nhẹ giọng nói, đem nó dọn gọn.

    Ngoài phòng thí nghiệm trời đã tối đen, nơi này không có ánh trăng, chỉ có từng viên sao trời lóa mắt điểm xuyết trên rèm trời đen, tinh quang từ trên không đổ xuống, chỉ là không tiến được đến hành lang khu thực nghiệm.

    Diệp Tố nheo mắt một lúc mới thích ứng được kích thích đêm tối cùng ánh đèn, đợi tầm mắt hắn rõ ràng, một bóng người đang ngồi xỗm đột nhiên lẻn đến trước mặt hắn.

    Diệp Tố cả kinh lùi lại một bước, lúc này mới thấy rõ là La Thành.

    “Ngươi tại sao bây giờ mới đi ra?” La Thành trừng mắt hỏi.

    Diệp Tố thấy La Thành dáng vẻ có chút khẩn trương, hỏi: “Hiện tại mấy giờ?”

    “Sắp 10 giờ ngươi biết không? Ngươi không phải mỗi ngày 9 giờ đều đi chỗ ta sao, tại sao hôm nay lại muộn nhiều như vậy, lại muộn nữa ký túc xá đều phải đóng cổng, có thể hay không để ý chút?”

    “Xin lỗi, quên thời gian.” Diệp Tố cười cười, hắn tiếp thu ý kiến của Kỷ Gia Duyệt, tạm thời ở tạm chỗ La Thành, thuận tiện mấy ngày nay nghiên cứu.

    La Thành liếc mắt hắn một cái: “Ngươi ăn cơm chiều chưa?”

    “Còn không có.”

    “Vậy ngươi như thế nào đi hướng kia?”

    Diệp Tố là hướng phòng ngủ đi, tương phản với hướng nhà ăn.

    “Không ăn, buồn ngủ.” Diệp Tố vội vàng bước đi, 10 giờ đổi thành giờ Bắc Kinh ước chừng 11 giờ trưa, hơn nữa chênh ba tiếng với đảo nhỏ Thái Bình Dương, thi đấu ở hiện thực đã tới buổi chiều hơn hai giờ, mà hôm nay là ngày thi đấu cuối cùng, cách kết thúc chân chính chỉ còn lại chưa đến năm tiếng.

    La Thành dừng một chút, nói: “Vậy ngươi đi về trước đi.”

    Diệp Tố còn chưa kịp hỏi hắm đi làm gì, vừa quay đầu đã không thấy tăm hơi người đâu.

    Đợi tới khi hắn trở lại phòng ngủ La Thành, tắm xong chuẩn bị lên giường đi ngủ, La Thành mới trở về.

    La Thành đem hộp cơm đặt lên bàn: “Ăn trước xong hẵn ngủ, bằng không ngươi nửa đêm đói tỉnh, ta không có đồ ăn vặt.”

    Diệp Tố đã ngửi thấy mùi hương hộp cơm bay ra, dạ dày vốn dĩ có điểm đói tức khắc làm phản, hắn cầm lấy đồ ăn, một luồng ấm áp theo ngón tay tản ra toàn thân, hắn ngẩng đầu nói với La Thành: “Cảm ơn.”

    La Thành khẽ hừ một tiếng, cầm quần áo đi vào nhà vệ sinh tắm rửa.

    Thời điểm hắn đi ra, Diệp Tố đã giải quyết xong đồ ăn, nằm trên giường ngủ rồi. La Thành đương nhiên hiểu biết bệnh ngủ của Diệp Tố, nói ngủ liền ngủ, một giây cũng không thương lượng được, hắn tấm tắc cười nhạo hai tiếng, đem hộp cơm sạch sẽ trên bàn ăn ném vào thùng rác.

    (giờ này mới chợt nhận ra, ngày 24 tiếng, coi như mỗi nơi e thụ ngủ 12 tiếng, mấy tiếng còn lại sau này đi đánh trùng tộc, truyện có không thanh thủy thì cũng không có thịt ăn:/)

    “Đều đói thành như vậy, còn không ăn, muốn chết a.”

    Trên Thái Bình Dương rộng lớn có một tòa đảo nhỏ, hôm nay thời tiết thật đẹp, trời nước một màu, hải âu theo giai điệu sóng cuộn mà tự tại bay, nói không hiểu mà cũng lười đi tìm hiểu tại sao nhân loại lại khẩn trương tụ tập một chỗ, ồn ào nhốn nháo, cô phụ thời tiết tốt như vậy.

    Thái dương đã từ trên đỉnh nghiêng về hướng Tây, lung lay sắp đổ.

    Kế Vi Thường nhìn đồng hồ, ba giờ đúng.

    “Diệp Tố rốt cuộc làm sau vậy? Hắn định ở trong phòng cho tới khi thi đấu kết thúc sao?”

    “Kể cả thành tích không tốt, hắn cũng đã vào tới vòng thứ ba, so với chúng ta bị đào thải từ vòng hai thì vẫn tốt hơn đi? Ít nhất ngẩng đầu đem thực nghiệm làm xong, đừng để những người khác xem nhẹ Trung Quốc chúng ta!”

    “Diệp Tố không phải là người sẽ thi đấu tiêu cực.” Kế Vi Thường biện giải thay Diệp Tố. Xung quanh Kế Vi Thường đều là tuyển thủ Trung Quốc, đối với Diệp Tố, từ đầu bọn họ còn chờ mong biểu hiện gì đó, quán quân thì không mong đợi lắm, nhưng tốt xấu gì cũng phải để lại một màn thi đấu xuất sắc. Diệp Tố không làm bọn họ thất vọng, âm một ngàn linh hai mươi, xuất sắc đến lóe mù mắt người, điểm thấp thắng thầu lập dị, bọn họ ẩn ẩn cảm thấy, Diệp Tố hẳn là người làm chuyện đại sự. Nhưng Diệp Tố lại tinh thần sa sút không ra khỏi cửa, liên tiếp vài ngày cũng không bước vào phòng thí nghiệm, nếu không phải mỗi ngày có nhân viên tới đưa cơm cộng thêm xác nhận an toàn, có lẽ bọn họ đều cho rằng Diệp Tố đã tự sát đi.

    Nếu sống đươc hảo hảo, không bệnh cũng không tai, tại sao lại phải trốn tránh thế này? Bởi vì điểm siêu thấp, những người ôm chờ mong với Diệp Tố đều thất vọng rồi, bọn họ bắt đầu suy đoán, chẳng lẽ Diệp Tố thực sự là tạc nổ phòng thí nghiệm? Dù sao thực nghiệm hóa học xảy ra nổ mạnh ở đâu cũng có, mà phía chủ sự lại xem mặt mũi Lý Hoằng Hậu mà không hủy bỏ tư cách thi đấu của Diệp Tố. Bọn họ càng nghĩ, lại càng cảm thấy suy đoán như vậy đáng tin cậy, Diệp Tố chung quy là một cái sinh viên mà thôi, còn có thể có phát hiện kinh thiên địa, quỷ thần khiếp gì? Tiếng cười nhạo áp chế thật lâu cuối cùng bộc phát ra, ghen ghét, khinh thường với Trung Quốc đều mượn thời cơ này bốn phía bình luận, bề ngoài tỏ vẻ khách quan, kỳ thực lời nói từng từ đều mang gai. Tuyển thủ cùng trận doanh với Diệp Tố cũng không biết nên phản bác ra sao, dù sao, Diệp Tố thi đấu tiêu cực là sự thật, hiện tại cách kết thúc chỉ còn bốn tiếng, Diệp Tố có thể xoay người sao? Chính xác, dựa theo phê phán bọn họ, hạng mục Diệp Tố sớm đã chuẩn bị một năm, nếu thực sự có phát hiện, còn cần chờ tới bây giờ mới lâm thời nghiên cứu?

    Thậm chí có người ngầm nói, Diệp Tố có thể vào vòng thi đấu thứ ba là do Lý Hoằng Hậu thao tác sau màn, thành tích lên lên xuống xuống ở đợt thứ hai cũng có thể giải thích điểm này. Lý Hoằng Hậu lấy thân phận của mình thuyết phục nhóm giám khảo, khiến học sinh của hắn thuận lợi thông qua thi đấu, có vài giám khảo xem mặt mũi hắn mà đồng ý, nhưng có vài người phẩm cách thanh cao không đồng ý, hai đám người không cách này đồng nhất ý kiến, lúc này mới khiến điểm Diệp Tố lúc cao lúc thấp.

    Ngay cả đoàn đại biểu Trung Quốc nghe thấy giải thích này, thế nhưng cũng cảm thấy có chút đạo lý. Nhưng bọn họ thực mau lại kiên định lập trường, bọn họ tin tưởng cách làm người của Lý Hoằng Hậu giáo thụ không có khả năng làm ra sự tình này!

    Lý Hoằng Hậu bởi vì nghiên cứu hạng nhất có lợi đối với vũ khí quân sự mà đạt được giải Nobel hóa học, vô hình trung tăng cường lực lượng quân sự của Trung Quốc, đắc tội một số người dụng tâm kín đáo, tóm được cơ hội này liền hắt nước bẩn lên người hắn.

    Thân là người Trung Quốc, giờ phút này liền càng nên kiên định mà duy trì Lý Hoằng Hậu cùng một tuyển thủ Trung Quốc duy nhất lọt vào vòng thi đấu thứ ba.

    Bởi vì thi đấu sắp kết thúc, truyền thông các quốc gia cũng cần mẫn đưa tin hơn, trong đó tin tức về Diệp Tố là nhiều nhất: “Thời gian địa phương là ba giờ mười lăm phút, tuyển thủ Diệp Tố như cũ đóng cửa không ra!”

    Theo mỗi phút trôi qua, người chờ Diệp Tố bên ngoài nhân tâm xao động không thôi, hoặc khẩn trương, hoặc hưng phấn hoặc lo lắng.

    Lão sư chỉ đạo của Kế Vi Thường Triệu giáo thụ cũng trong đám người vây xem, trong một đám mặt người da vàng thần sắc lo lắng, hắn cực lực khắc chế biểu tình vui sướng thập phần chói mắt.

    Ở trên đảo nhỏ, hắn ngày đêm nơm nớp lo sợ, đồng thời chịu đủ hối hận cực độ tra tấn. Triệu giáo thụ đôi khi nghĩ đến, nếu không phải hắn ham tiền Kế Vi Thường, mà làm từng bước trở thành lão sư chỉ đạo của Diệp Tố, hắn hiện tại cũng có thể nhờ Diệp Tố không giống người thường mà được ngoại giới chú ý, sư danh truyền xa, tiền đồ một mảnh sáng lạn. Tưởng tượng đến khả năng này, Triệu giáo thụ liền như có trăm móng vuốt cào tâm. Nhưng sự thật đã định, hắn cũng chỉ có thế cầu nguyện Diệp Tố bình thường một chút, lại bình thường một chút, tốt nhất lần thi đấu này cứ như vậy mà qua đi đi.

    Diệp Tố thi đấu tiêu cực về nước xong nhất định sẽ bị bốn phía phê bình, Triệu giáo thụ cũng vừa lúc có thể nhảy ra nói, hắn đã sớm nhìn ra tính không ổn của hạng mục Diệp Tố cùng phẩm tính không tốt của người này, mới không lựa chọn hắn, căn bản không có cái gì mà tiềm quy tắc! Hắn nhìn ra, còn Lý Hoằng Hậu chưa nhìn ra đã đồng ý, hắn là một khối vàng bị mai một! (dạ là khối cứt vàng to bị nước cống giật trôi mai một thành từng cục nhỏ)

    Nghĩ đến trường hợp kia, Triệu giáo thụ rốt cuộc nhịn không được cười ra tiếng, sau đó, hắn thực mau liền giống vịt bị bóp cổ phát không ra tiếng.

    Răng rắc, cửa phòng Diệp Tố rốt cục mở, bởi vì nhiều ngày không thấy ánh mặt trời cộng thêm ngủ quá nhiều, gương mặt Diệp Tố hiện lên tái nhợt không bình thường cùng sưng vù. Hắn ra khỏi cửa phòng, thấy bên ngoài nhiều người như vậy, có điểm kinh ngạc mà cười cười.

    Nhân viên công tác bên chủ sự thấy thế lập tức ngăn phóng viên cùng quần chúng vây xem, che chở Diệp Tố đi tới phòng thí nghiệm.

    Đoàn đại biểu Trung Quốc đi theo phía sau hắn, giúp hắn “Hộ giá hộ tống”, thẳng đến khi Diệp Tố đi vào khu thực nghiệm.

    Kế Vi Thường bỗng nhiên hô to một tiếng: “Diệp Tố, cố lên!” Hắn trước sau tin tưởng Diệp Tố, có lẽ không ai có thể biết được thiên phú cùng ngộ tính của Diệp Tố với hóa học như hắn, ba năm đại học, theo học hành lên cao, hắn càng lúc càng thấy rõ chênh lệch giữa mình cùng Diệp Tố. Diệp Tố chỉ là đáng tiếc sinh ra trong một gia đình bình thường, không có đủ tài chính giúp hắn tiếp xúc thâm ảo hóa học sớm hơn, nếu không hắn cũng sẽ giống Yoshimoto Miwa cùng Khải Lợi, đã sớm thiếu niên nổi danh. Hắn tin tưởng vững chắc, Diệp Tố có thể sáng tạo nên kỳ tích.

    Một tiếng này của hắn phảng phất như một cái chốt mở, nhóm da vàng mắt đen đợi ở bên ngoài cùng nhau hô to: “Diệp Tố, cố lên!”

    Kêu gọi rung trời làm Diệp Tố quay đầu lại, tươi cười tự tin với những người ủng hộ mình.

    Thời gian thi đấu chỉ còn lại có ba tiếng rưỡi.

    Diệp Tố đâu vào đấy mà mở ra trên trăm đài dụng cụ trong phòng thí nghiệm, sau đó dựa theo trình tự đem đám khí chưa tân nguyên tố phân tích, ra hơn mười loại quỹ đạo electron.

    Diệp Tố ngồi trước máy tính, từng cái phân biệt, quen thuộc nhất chính là quỹ đạo điện từ của Oxy, hắn bài trừ đầu tiên, sau đó là Heli, Nito,…

    Giám khảo trong phòng điều khiển rốt cuộc thấy được bóng dáng Diệp Tố, bọn họ mấy ngày nay còn trộm vào phòng thí nghiệm Diệp Tố xem một đống dụng cụ hỗn độn kia, càng xem càng thấy liên hệ giữa chúng thực vi diệu, khiến bọn họ đôi khi cũng có cảm giác bừng tỉnh. Đối với mục đích của trọn bộ dung cụ, bọn họ không khỏi tò mò, không nghĩ đến Diệp Tố liền vài ngày không tới phòng thí nghiệm, khiến bọn họ đều có điểm bất lực.

    Lúc này, kỳ thật phần lớn tuyển thủ đều đã hoàn thành thí nghiệm, nhóm giám khảo đơn giản tụ tập lại trước video theo dõi Diệp Tố.

    “Hắn đang làm gì?”

    “Bên trong có biến thể của Fourier mở rộng, chẳng lẽ có quan hệ cùng điện từ?”

    Khi Diệp Tố loại trừ một loại nguyên tố cuối cùng hắn quen thuộc, trên màn hình máy tính chỉ còn lại một quỹ đạo electron cuối cùng.

    Diệp Tố hô hấp đột nhiên dồn dập lên, quỹ đạo electron này xa lạ so với tất cả quỹ đạo những nguyên tố hắn nhận thức, đường cong tuyệt đẹp mà bày ra thế giới thần kỳ cùng rộng rãi của hóa học, đây là một tân nguyên tố! Là nguyên tố hắn đã đau khổ tìm kiếm hơn một năm trời!

    Chương 75: Quán quân

    Tay Diệp Tố run rẩy, phải hít sâu vài cái mới khiến nó vững vàng trở lại, vừng vàng đủ để đo một phân dung dịch. Hắn thao tác máy tính chiếu lên loại quỹ đạo điện từ xa lạ này, sau đó thực hành truy tung.

    Một đoàn khí mông lung hiện lên trên màn hình máy tính, là sắc thái rực rỡ bí ẩn tựa như tranh sơn dầu, trong mắt người có tâm, là biểu đạt thế giới vi mô huyền bí. Dần dần, vệt sáng chậm rãi rút đi, chỗ trống ngày càng nhiều, chỉ để lại thứ Diệp Tố muốn.

    Máy tính cấu hình cao thực mau hoàn thành truy tung điện từ, trên màn hình hiển thị tình huống phân bố điện từ của nguyên tố mới.

    Diệp Tố nhìn mô hình ba chiều kia, mày lại nhíu chặt.

    Bố cục này rất kỳ quái, thập phần rải rác, không có quy luật. Chỉ có mười viên tương đối gần một chút, đây là đại biểu toàn bộ hạt nhân, từ mô hình 3D xem xét, hạt nhân nguyên tố này phân bố thực xa nhau. Như là cấu trúc điện từ của nhiều nguyên tố khác nhau, cũng không có mục tiêu truy tung.

    (theo mình hiểu, thì là một loạt các máy kia chỉ tìm được quỹ đạo electron, sau đó cho lên máy tính tiến hành truy tung, từ quỹ đạo tìm ra tâm vận chuyển là hạt nhân nguyên tử của nguyên tố => từ đó tạo ra được mô hình nguyên tố)

    Diệp Tố lại lần nữa thao tác máy tính, phát hiện kết quả vẫn là như vậy, rải rác mà phân bố ở các địa phương, sao có thể có hạt nhân nguyên tử phân tán đến trời nam đất bắc như vậy? Kia còn có thể gọi là một loại nguyên tố sao?

    Chẳng lẽ là máy tính có vấn đề? Diệp Tố nhìn kích cỡ máy tính, thực sự rất khó hoài nghi nó, bất quá chịu tinh thần của nhân viên nghiên cứu, hoài nghi hết thảy các vấn đề, Diệp Tố lại để máy tính tiến hành truy tung quỹ đạo electron Oxy, xuất hiện bố cục phân bố thực bình thường.

    Diệp Tố nhíu mày suy nghĩ trong chốc lát, lại tiến hành truy tung điện từ của một vài loại nguyên tố khác, phát hiện phân bố nguyên tử của những nguyên tố này cũng thực phù hợp lẽ thường.

    Xác nhận máy tính không có vấn đề gì, Diệp Tố lại lần nữa truy tung điện từ xa lạ, khẩn trương mà nhìn chằm chằm màn hình, hiện tại là một giờ cuối cùng của thi đấu, hắn vô pháp đoán ra, thực nghiệm mình thất bại sẽ dẫn tới hậu quả gì. Đối ngoại công đạo còn chưa nói đến, hắn không thể tiếp thu nhất chính là mình vất vả bôn ba ở hai cái thế giới, lại phát hiện ra kết quả là, khoa học Tinh tế thế giới không thích hợp với hiện thực, dũng khí tiếp xúc với hệ thống khoa học mới đã tiêu hao không sai biệt lắm. Để hắn nhìn thấy một thế giới rộng lớn, lại không cho hắn chạm vào, điều này so với vĩnh viễn hãm vào trong ngây thơ vô tri còn đáng sợ hơn.

    Máy tính bởi vì tiến hành nhiều lần thao tác phức tạp, đã xuất hiện bệnh trạng nóng lên.

    Hình ảnh trên màn hình dần dần mờ đi, lộ ra mô hình phân bố thập phần giản lược, quang điểm đại biểu điện từ nguyên tố vẫn phân bố ở các góc trên màn hình.

    Tại sao vẫn là như vậy!

    Tâm Diệp Tố được nâng lên cao rồi lại hết sức mà ném xuống, thiếu chút nữa rơi vỡ thi cốt vô tồn.(không còn xương cốt)

    Hắn lảo đảo lui một bước, phảng phất như cái máy tính kia là quái vật nuốt người, nuốt lấy tân nguyên tố hắn muốn tìm, bước tiếp theo, liền nuốt lấy hắn.

    Mặt Diệp Tố tái nhợt sưng vù nhìn ánh sáng màn hình máy tính chiếu rọi, có vẻ phá lệ lạnh lẽo, như đặt chính mình trong hầm băng.

    Lý Hoằng Hậu thấy Diệp Tố tuyệt vọng, hắn nhẹ giọng thở một hơi, nhìn thời gian, cách kết thúc thi đấu không đến mười phút, từ ý nghĩa nào đó mà nói, trận thi đấu này đã kết thúc.

    “Ta đi xem hắn.” Lý Hoằng Hậu nói với các giám khảo khác.

    Không ai nghi ngờ hắn, bọn họ tựa hồ cũng đều nhìn ra thực nghiệm Diệp Tố dường như thất bại. Bọn họ so với người trẻ tuổi càng hiểu nghiên cứu tâm tâm niệm niệm cuối cùng lại chênh lệch so với tưởng tượng của chính mình, chỉ là thời gian đã khiến tâm tính bọn họ đọng lại kiên định, Diệp Tố còn trẻ không rộng rãi như vậy, huống chi vẫn là ở thi đấu quốc tế. Giờ phút này, Diệp Tố càng cần một trưởng bối kinh nghiệm phong phú mở đường cho hắn, miễn cho chui rúc vào sừng trâu.

    Thực nghiệm Diệp Tố tuy rằng thất bại, nhưng bọn hắn vẫn thực tán thành với ý tưởng của Diệp Tố, không đành lòng nhìn một nhân tài mới xuất hiện bị đả kích đến không gượng dậy nổi.

    “Từ từ!” Có người hô.

    Lý Hoằng Hậu dừng bước chân, quay đầu lại nhìn người nọ.

    Người nọ hướng video theo dõi bĩu môi: “Hắn tựa hồ lại có phát hiện mới.”

    Trong màn hình theo dõi, Diệp Tố bỗng nhiên vọt tới trước máy tính, cẩn thận phân biệt những điểm sáng phân tán đó. Điểm sáng phảng phất như pháo hoa nổ trên màn hình máy tính màu đen, sáng đến chót mắt, từ võng mạc Diệp Tố tạc đến trong đầu hắn.

    Thân thể Diệp Tố có chút kích động run rẩy, hắn nhớ tới một số thông tin đã bị hắn quên mất. Giống như ký ức hắn cho rằng đã triệt để quên mất, vào lúc có nguyên nhân dẫn dắt nào đó, sẽ linh quang chợt lóe mà nhớ lại.

    Bố cục phân bố điện từ rải rác như vậy là có tồn tại, tuy rằng kể cả ở Tinh tế thế giới cũng rất hiếm loại hình này.

    Nguyên tố có kết cấu như vậy, gọi là “Nguyên tố ký sinh”. Nghĩa như tên, phương thức tồn tại của loại nguyên tố này có điểm độc đáo, không phải đơn độc tồn tại, mà là ký sinh trên người nguyên tố khác, cho nên nó mới có phân bố điện từ phân tán như vậy, cho nên trước khi Diệp Tố từng bước mà lọc đám khi mới vô pháp lưu lại nó, bởi vì nó đã theo nguyên tố bị kí sinh cùng nhau bị lọc đi mất.

    Nguyên tố hắn phát hiện ra chính là một loại nguyên tố ký sinh độc đáo!

    Diệp Tố đỡ máy tính, cười ha hả! Cuối cùng thì, trời không tuyệt đường người.

    Thực nghiệm đến bước này coi như thành công, hắn tìm được nguyên tố trong lý luận của hắn, nhưng muốn đem loại nguyên tố này tách ra, hiển nhiên không phải khoa học kỹ thuật hiện đại có thể làm được, có lẽ theo thời gian Diệp Tố ở một thế giới khác học tập chuyên sâu hơn, có thể tìm được phương pháp tương đối giản tiện. Đây cũng chính là lo lắng của nhóm giám khảo, đối với bọn họ, tìm được cũng không khó, khó là làm thế nào mà sử dụng nó.

    Tiếng chuông đại biểu thi đấu kết thúc vang lên, Diệp Tố thoải mái mà cười.

    Nhân viên công tác mở cửa phòng thí nghiệm, thông báo tuyển thủ ngưng hẳn thực nghiệm, sau đó ở cửa chờ đợi nhóm giám khảo tới đây tiến hành bình luận.

    Tổ hóa học tổng cộng cũng chỉ có năm người trong đó có Diệp Tố, thực mau liền đến lượt hắn.

    Thời điểm một loạt giám khảo tiến vào, Diệp Tố lễ phép mà nhường đường cho bọn hắn, Lý Hoằng Hậu khi đi qua mặt hắn còn cổ vũ mà cười cười.

    Nhóm giám khảo không bắt đầu nhận xét luôn, mà đều vòng quanh một đống dụng cụ của Diệp Tố mân mê, cuối cùng dừng lại trước máy tính, trên màn hình còn hiện ra hoa đồ trừu tượng kia.

    Chỉ đạo lão sư râu xồm của Khải lợi trước mở miệng hỏi: “Thực nghiệm của ngươi tiến hành thế nào?”

    Diệp Tố nhẹ nhàng cười: “Thành công.”

    “Nga?” Râu xồm nhìn hắn, “Loại nào trình độ thành công?”

    Diệp Tố lập tức giải thích nói: “Ta như trước không thể lấy hình thái thuần túy của nguyên tố này bày biện ra nhưng cũng đã có thể xác nhận hình thái cụ thể cùng thuộc tính của nó.” Diệp Tố chỉ bố cục 3D trên màn hình máy tính, “Đây là bố cục phân bố nguyên tử của nguyên tố này.”

    Hình ảnh máy tính hiện ra nhìn qua rất buồn cười, không có loại nguyên tố nào có nguyên tử phân bố như vậy, nếu như người trình độ Triệu giáo thụ chỉ sợ cũng chỉ muốn mở miệng cười nhạo, nhưng một đám người nơi này đều không đơn giản, trình độ cùng tầm mắt đều đứng trên đỉnh nhân loại.

    Ánh mắt râu xồm ngưng lại, sau một lúc lâu mới tiếp tục hỏi: “Ngươi đến nói đi, lập luận của ngươi.”

    “Đương nhiên.” Diệp Tố rất tự tin mà nói, mang theo nhóm giám khảo từ cái dụng cụ hỗn độn thứ nhất bắt đầu giải thích: “Lúc ban đầu, ta nghĩ hết biện pháp cũng không nghĩ ra làm thế nào để tìm ra tân nguyên tố trong bình khí này, ta thập phần xác định nó tồn tại, nhưng lại đối nó vô kế khả thi. Sau đó, ta nghĩ hẳn nên thay đổi cách nghĩ một chút, nguyên tố tìm không thấy, liền tìm nguyên tử, nguyên tử tìm không thấy, liền tìm điện tử.”

    “Một bộ dụng cụ này giúp ta so sánh điện tử các nguyên tố khác nhau, đài thứ nhất là đồng hồ đo điện từ, nó có thể…” Khi Diệp Tố thao thao bất tuyệt giảng từ đài thứ nhất đến đài cuối cùng, dụng cụ nhìn qua tựa hồ không dính dáng gì đến nhau được lời hắn nói vô hình xâu chuỗi lại, trong đầu nhóm giám khảo hình thành một hệ thống kết cấu vận chuyển cao tốc.

    Nhóm giám khảo tinh tế suy luận một phen, phát hiện phương pháp của Diệp Tố chính xác có tính khả thi. Trong lúc nhất thời, ngay cả bọn họ đều bị ý tưởng lớn mật hôm nay của Diệp Tố làm cho kinh sợ, đặc biệt là khi bọn họ biết sau khi thi đấu năm ngày Diệp Tố mới nảy ra ý tưởng này, gần mười ngày, hắn đã khiến ý tưởng trở thành sự thật.

    Không ít ánh mắt nhìn Diệp Tố đều thay đổi.

    Diệp tố tiếp tục đi đến trước máy tính, “Ta tìm được bố cục phân bố nguyên tử cuối cùng là dạng này, ta xác định suy luận của ta không sai, như vậy vô luận đây nhìn qua có bao nhiêu không hợp lý, đây là phân bố nguyên tử của tân nguyên tố. Nếu đem bố cục này hình tượng hóa, vậy loại nguyên tố này hẳn là tràn ngập trong một loại nguyên tố khác, cho nên nó hẳn là một loại nguyên tố ký sinh, loại hình mới, tộc mới.”

    Ký sinh, danh từ từ sinh vật học kéo dài tới đây, nhưng lại thập phần chính xác mà giải thích trạng thái tồn tại của tân nguyên tố này.

    Nhóm giám khảo trầm mặc một lát rồi mới lục tục gật đầu, khẳng định cách nói của Diệp Tố, Lý Hoằng Hậu cười nói với Diệp Tố: “Không tồi.”

    Diệp Tố vội vàng cung kính mà khom lưng.

    “Thời gian cũng không còn sớm, chúng ta nên đến nơi vị tiếp theo.” Râu xồm nói, không đưa ra lời bình gì với thực nghiệm của Diệp Tố, theo cách nào đó mà nói, có nghĩa là hắn khẳng định thực nghiệm Diệp Tố thành công lớn, không cần hắn bình xét.

    Những người khác cũng là ý tưởng như vậy, nhìn Diệp Tố một cái, mang theo tâm tình phức tạp rời khỏi phòng thí nghiệm của hắn, có người trẻ tuổi như vậy, sao phải buồn khoa học nhân loại không hưng thịnh.

    Chờ nhóm giám khảo nhận xét xong năm tên học sinh, đã là buổi tối 8 giờ rưỡi.

    Các tuyển thủ tổ hóa học cùng vật lý rời khỏi khu thực nghiệm, nhóm giám khảo thì lên phòng họp trên lầu thương nghị điểm cuối cùng.

    Ngoài khu thực nghiệm, ánh đèn sáng choang, người rậm rạp đều tụ ở cửa, hy vọng có thể nhìn thấy tin tức trực tiếp.

    Từ sắc mặt tuyển thủ bọn họ không thể phân biệt ra tình huống cụ thể, phóng viên đành phải bắt một người lại hỏi: “Xin hỏi ngươi đối với thực nghiệm của ngươi lần này có tin tưởng sao?”

    “Ngươi cho rằng ai có cơ hội đoạt giải quán quân?”

    “Cái nhìn của nhóm giám khảo như thế nào?”

    Thi đấu liên tiếp mười lăm ngày cuối cùng đã hạ màn, các tuyển thủ mặc kệ kết quả thế nào, đều có cảm giác nhẹ nhõm mà thở ra, đối mặt phỏng vấn của phóng viên, bọn họ đều cười cười: “Chờ 10 giờ đêm nay xem kết quả đi.”

    Nói quá tự tin, thật dễ dàng bị vả mặt. Nói quá khiêm tốn, trong lòng chính mình cũng không thoải mái, đơn giản liền đánh cái hàm hồ cho qua.

    Diệp Tố đối mặt hiển nhiên càng nhiều phóng viên, microphone đều sắp chọc vào mặt hắn, hắn một bên giơ tay chống đỡ, một bên trả lời các loại vấn đề xảo quyệt của họ: “Đúng vậy, thực nghiệm ta đã hoàn thành. Ta không có thi đấu tiêu cực, phía trước ở trong phòng chỉ là đang nghĩ phương pháp mới… Còn hiệu quả cụ thể, 10 giờ lại xem đi. Ân, ta còn chưa có ăn cơm chiều, nên đi lấp đầy bụng…”

    10 giờ, bất quá cũng chỉ còn thời gian một tiếng rưỡi, nhưng vô luận phóng viên hay tuyển thủ đều cảm thấy sống một ngày bằng một năm.

    Diệp Tố chậm rì rì cơm nước xong, đã bị các tuyển thủ Trung Quốc nôn nóng thúc giục chạy đi khu thực nghiệm chờ kết quả.

    “Còn có nửa tiếng a…” Lời Diệp Tố còn chưa nói xong đã bị kéo đi rồi.

    Khu thực nghiệm vẫn như trước đầy tiếng người ồn ào, có người căn bản còn chưa từng rời đi.

    Diệp Tố cùng đoàn đại biểu Trung Quốc chờ ở phía sau, theo thời gian càng tiếp cận, bọn họ càng khẩn trương, muốn nghĩ cái đề tài nói chuyện lại phát hiện tất cả mọi người đều đang thất thần, cuối cùng cũng tới, địa phương mấy trăm người cũng lặng ngắt như tờ. Thời gian lặng yên không một tiếng động tiếp cận, phảng phất có một đồng hồ quả lắc thật lớn đập vào trái tim mọi người, một giây liền gõ một lần.

    Diệp Tố cảm thụ được màn đêm lặng im không tiếng động, tâm đột nhiên cũng liền bắt đầu khẩn trương.

    10 càng lúc càng gần, màn hình led trước khu thực nghiệm xuất hiện loáng loáng.

    Đám người xôn xao mà một tiếng ồn ào, đây là điềm báo thành tích sắp đổi mới.

    Rõ ràng chỉ có ba giây, mọi người lại cảm giác thời gian phá lệ dài lâu.

    Khi con số mới dần dần xuất hiện sau tên tuyển thủ, từ ngày đầu tiên tới ngày thứ mười lăm đều liệt kê ra, cuối cùng là tổng thành tích.

    “Hóa học tổ Yoshimoto Miwa điểm hôm nay là 80!”

    “Khải lợi càng cao, hắn được cộng thêm 85! Tổng điểm của hắn đã đạt tới 123, so với Yoshimoto Miwa còn cao thập phần!”

    “Trời a, mau xem Diệp Tố!”

    Tên Diệp Tố sau khi trải qua -1020 tất cả đều là điểm 0 tròn vo, mà hôm nay, một con số đồng dạng đánh vỡ tiết tấu dĩ vãng như “-1020”, khiến người ta kinh ngạc.

    “1500!”

    Chương 76: Mê mang

    Một ngày cuối cùng, Diệp Tố lần thứ hai sáng tạo kỳ tích khiến người trợn mắt há mồm, đem hoàn cảnh xấu thật lớn ngạnh sinh sinh mà xoay chuyển thành đỉnh đỉnh toàn cầu! Tổng thành tích 485 điểm, so tổng điểm của các tuyển thủ khác cộng lại còn nhiều hơn.

    Đông đảo phóng viên nhạy bén, nhanh nhẹn sau khi khó tránh khỏi mà sửng sốt một lát, lập tức phản ứng lại, quay cuồng tụm lại, bao vây quanh Diệp Tố.

    “Diệp Tố, xin hỏi ngươi cảm thấy thế nào về việc đoạt giải quán quân?”

    “Diệp Tố, ngươi làm thế nào mà xoay ngược thành tích?”

    “Diệp Tố, ngươi ở trong phòng đóng cửa không ra bởi vì đã sớm định liệu trước sao?”

    Diệp Tố nhìn chằm chằm màn hình lớn lóe sáng, trong lúc nhất thời có chút giật mình, dường như đã sớm đoán trước kết quả nhưng vẫn cảm thấy có chút không chân thật, trong lòng cảm thấy nghẹn muốn chết. Hắn nhìn thấy những phóng viên khuôn mặt khác nhau đó, đều mang theo vẻ vội vàng cùng kích động mà nhìn hắn.

    Chính xác, vô luận là việc Diệp Tố đoạt giải quán quân hành hay quá trình hài kịch để đạt đến đó, đều là đề tài đầy tiềm năng, đủ để khiến toàn thế giới thảo luận nóng bỏng.

    Diệp Tố được mọi người chú ý, vô số ánh mắt chờ mong khiến hắn tạm thời quên đi cảm xúc không thoải mái trong lòng, mấy ngày liền vất vả cuối cùng tại thời khắc này được như ý nguyện, chuyển hóa thành kiêu ngạo nồng đậm, hắn dưới bối cảnh ánh sáng không ngừng lóe lên cười cười: “Ta không có định liệu trước, chỉ là vận khí thực tốt.”

    Vận khí tốt mới có thể khiến hắn xuyên qua hai thế giới bất đồng, mới có thể để nghiên cứu của hắn sải bước lên một trình độ khác, mới có oanh oanh liệt liệt mà hạ màn. Phóng viên hiển nhiên không hài lòng với lý do thoái thác hàm hồ “vận khí tốt”, tiếp tục truy vấn nguyên do Diệp Tố tránh trong phòng mấy ngày nay.

    “Suy nghĩ.” Diệp Tố chỉ chỉ huyệt Thái Dương, sau đó nhìn về phía một vị phóng viên da đen: “Ở Châu Phi, một bộ lạc dân bản xứ nào đó có một truyền thuyết thực lãng mạn: Nếu ngươi ở sa mạc bôn ba ba ngày, như vậy, ngày thứ tư nhất định phải dừng lại, thả chậm linh hồn ngươi. Ta nghĩ, đây không chỉ là ý tưởng của triết học hay văn học, mà đồng dạng áp dụng với khoa học. Làm thực nghiệm lâu như vậy, giống như con quay mà xoay chuyển không ngừng, có lẽ có thời điểm dừng lại suy nghĩ một chút, có thể đạt được thu hoạch bất đồng.”

    Vị người da đen kia có điểm kích động gật đầu.

    “Vậy ngươi nghĩ ra được sao?”

    “Đương nhiên.” Diệp Tố cười, tầm mắt dừng lại trên điểm số chói mắt trên màn hình, kia chính là kết quả hắn “nghĩ” ra. Bối cảnh màu đen như nhan sắc trời đêm, thành tích của hắn chính là ngôi sao lộng lẫy nhất.

    Giờ phút này, ánh mắt vô số phóng viên cùng đèn flash đều tụ tập trên người Diệp Tố, chúng tinh củng nguyệt* mà xoay quanh hắn. Những tuyển thủ khác, bao gồm Khải Lợi cùng Yoshimoto Miwa biểu hiện ưu dị, bên người ít ỏi không có mấy, thậm chí quán quân tổ vật lý cũng chịu vắng vẻ. Bất luận trong lúc thi đấu xảy ra chuyện gì, ngoài quán quân ra, tất cả các vị trí khác đều là hư vô.

    *trăng sao vây quanh

    Tầm mắt Diệp Tố từ trên màn hình lớn quét đến Yoshimoto Miwa cùng Khải Lợi thần sắc cô đơn trong một góc, còn có rất nhiều tuyển thủ đã bị đào thải từ vòng thứ hai, người trẻ tuổi trong đoàn đại biểu Trung Quốc tuy rằng có điểm ghen ghét nhưng cũng vì Diệp Tố mà kiêu ngạo. Diệp Tố đón nhận những ánh mắt có chung vinh dự đó, tim đập bỗng nhiên dừng một chút. Phóng viên lải nhải đặt câu hỏi như bị bịt kín một tầng cách âm, Diệp Tố nghe không rõ.

    Tầm mắt Diệp Tố lại về tới trên màn hình lớn, lại bỗng nhiên cười không nổi. Hắn hiện tại tựa như vị lữ nhân bôn ba trong truyền thuyết Châu Phi kia, mười ngày này, hắn chẳng phân biệt ngày đêm mà ở hai cái thế giới bôn ba, hòa học tràn ngập tư tưởng cùng chú ý của hắn, hắn bất chấp mọi thứ khác. Mà hiện tại, hắn cuối cùng có thể dừng lại, linh hồn của hắn rốt cuộc đuổi kịp thân thể, hắn nên nhận rõ chính mình cùng đoạn lữ đồ này.

    Màn hình lớn kia trong đồng tử đen của Diệp Tố khuếch tán lại tụ hợp, phảng phất thật sự hóa thành vũ trụ, hắn đi trong vũ trụ, đến Tinh tế thế giới.

    Khoa học kỹ thuật Tinh tế thế giới mới là mấu chốt để hắn có thể chiến thắng lần này, Diệp Tố biết rõ điểm này. Tuy hắn sớm có hình thức ban đầu của thực nghiệm, đã sớm có thể khẳng định tân nguyên tố tồn tại, nếu theo khuôn phép cũ mà làm thực nghiệm, có lẽ sẽ không xuất sắc, nhưng vẫn có hy vọng đoạt giải quán quân. Để thay đổi phương pháp phân tích điện từ, Diệp Tố cũng có đóng góp sự hiểu biết và biến đổi của mình, tuy hắn không tự mình vươn tay đạt được, nhưng không thể xóa bỏ tác dụng của thế giới Tinh tế.

    Những đèn flash này không nên chiếu rọi trên người hắn, hắn nhận không nổi. Vinh hạnh tự hào vì đoạt giải quán quân của Diệp Tố bỗng trở nên rã rời, làn da tựa hồ bị tâm lý tác dụng mà bị ánh sáng đâm phát đau.

    Không có tâm tư tiếp thu phỏng vấn, Diệp Tố chỉ có thể dùng cớ làm thực nghiệm quá mệt mỏi muốn đi nghỉ ngơi mà vội vàng trốn thoát.

    Kế Vi Thường cùng đoàn đại biểu Trung Quốc đi sau hắn, muốn nói chuyện một chút lại phát hiện thần sắc Diệp Tố cũng không có hưng phấn kích động một quán quân nên có, chỉ có thể ngơ ngẩn mà nhìn hắn một lần nữa vọt vào phòng đóng chặt cửa.

    Không bao giờ muốn tham gia thi đấu.

    Đây là ý tưởng đầu tiên hiện ra trong đầu Diệp Tố.

    Diệp Tố ngủ cũng không ngủ được, đành phải cuộn tròn trên sô pha, ngơ ngác mà nhìn ánh trăng đổ bóng ngoài cửa sổ, lá cây nhiệt đới trong bóng đêm lung lay, thân cây thẳng tắp, xa xa mà xếp thành một hàng, từ đây nhìn qua cứ như lớn lên trên biển, không rễ không bùn. Diệp Tố phảng phất là những cái cây đó, bị tầng tầng lớp lớp sóng gió đánh lên, bắt đầu mê mang.

    Diệp Tố đã từng nói chuyện với Lý Hoằng Hậu giáo thụ, cho rằng mình có thể đã nhìn ra quan hệ giữa khoa học kỹ thuật tương lai và hiện thực. Nhưng thời điểm hắn dựa vào khoa học kỹ thuật tương lai mà thắng thi đấu, lại lâm vào vòng luẩn quẩn khó có thể tự kềm chế. Hắn nhận không nổi lời khen của mọi người, nhưng hắn cũng không có biện pháp cho những người đó một lời giải thích hoàn mỹ mà hợp lý.

    Vậy hắn nên thu tay tại đây sao, thanh thản ổn định dựa theo kế hoạch đã định mà nện từng bước nghiên cứu khoa học hiện đại sao, Diệp Tố có tin tưởng, bằng trí tuệ bản thân cũng có thể làm ra một phen thành tựu không nhỏ. Nhưng Diệp Tố nghĩ đến khả năng này, thật sự không cam lòng. Không cam lòng vào núi kho báu mà tay không ra về, bảo khố hóa học Tinh tế thế giới chỉ cần lộ ra một chút đã có thể khiến khoa học hiện thực sải bước lên một bậc thang mới. Thân là một người ái hóa học đến thâm trầm, Diệp Tố cũng vô pháp ép bản thân làm như không thấy với hóa học tương lai.

    Mê mang cùng thống khổ lúc này của Diệp Tố vượt xa kinh hãi lúc vừa mới tiếp xúc đến hóa học tinh tế.

    Mở to mắt thẳng đến hừng đông, Diệp Tố thế nhưng cũng mơ mơ màng màng mà trong ánh nắng bình minh ngủ mất.

    Khi hắn tỉnh lại ở Tinh tế thế giới, La Thành đã rời khỏi phòng ngủ, hẳn là đi luyện tập cơ giáp.

    Diệp Tố hít thở không khí mới mẻ của thế giới này, lại cảm thấy yết hầu cùng trái tim như bị bỏng. Hắn bắt đầu không thích ứng thế giới này, thậm chí kháng cự trong tâm lý, muốn trốn tránh nó.

    Diệp Tố phát ngốc trong chốc lát, móc ra quang não, hắn giờ phút này bức thiết cần nói hết ra hoặc nói để cho người khác giúp hắn lựa chọn.

    Tầm mắt hắn do dự qua lại giữa sóng ngắn của Hàn Nghiệp cùng cục trưởng chưa ghi tên, cuối cùng vẫn lựa chọn cục trưởng. Đối với hắn, hắn cùng Hàn Nghiệp càng quen thuộc một chút, có lẽ càng có thể nói chuyện, nhưng hắn lại cảm thấy cục trưởng hẳn là một vị rất lớn tuổi, sự tình đã trải qua càng nhiều hơn, càng cơ trí, tựa như Lý Hoằng Hậu phong khinh vân đạm là có thể cởi bỏ mê mang của hắn.

    “Có rảnh sao?” Diệp Tố do do dự dự mà gửi một tin nhắn hư hư thực thực như nữ hài qua.

    “Ân.”

    Diệp Tố nhìn trả lời ngắn gọn này, suy nghĩ một lát mới tìm từ nói: “Nếu ngươi có cơ hội trở lại quá khứ, ngươi sẽ đem khoa học kỹ thuật hiện đại mang về sao?”

    “Đây đúng là điều nghiên cứu nhân loại đang hướng tới, hy vọng có thể tạo ra máy thời gian, từ ngọn nguồn mà thay đổi trạng thái sinh tồn của con người.”

    Diệp Tố ngẩn người, không nghĩ tới là trả lời dạng này, rối rắm trong chốc lát lại hỏi: “Giả sử có một người trở về, mang theo khoa học kỹ thuật tiên tiến, khi hắn đem khoa học kỹ thuật công bố ra, tất cả mọi người sẽ cho rằng đây là nghiên cứu của hắn, đem công lao đều cho hắn, lại ca ngợi hắn, hắn có thể yên tâm thoải mái mà tiếp thu sao?”

    Lần này, đối phương qua thật lâu mới trả lời.

    “Nếu hắn không thể yên tâm thoải mái, như vậy, hắn càng xứng đáng tiếp nhận những vinh dự đó.”

    Lúc Diệp Tố đang không hiểu ra sao, cục trưởng lại trả lời tiếp.

    “Ngươi phải biết rằng, tiến bộ khoa học kỹ thuật thường thường sẽ mang đến ý nghĩa cực kỳ tích cực. Nếu phương pháp trị liệu ung thư có thể đưa tới bốn trăm vạn năm trước, Tướng quân Pissa trứ danh, nhà vật lý học Ngô Vi, nhà thiên văn học Besta,… cùng vô số người thường – những người bị ung thư cướp lấy sinh mệnh quá sớm đó, cũng có thể tỏa ra ánh sáng xuất sắc hơn người. Những người này, nếu không chết, thì tại một lần sâu bệnh kia, Nhân tộc sẽ không bởi vì nhân số gặp nạn vượt qua tám phần mà trở thành phụ thuộc tộc khác, tại một lần sâu bệnh sau bị đẩy ra làm lá chắn, dẫn tới Nhân tộc thiếu chút nữa liền diệt tộc. Sau lần đả kích trầm trọng này, khoa học kỹ thuật hơn một trăm vạn năm của Nhân tộc hóa thành hư ảo, bắt đầu từ con số 0. Thẳng đến ngày hôm nay, ảnh hưởng của tai nạn lần đó chưa từng hoàn toàn được trừ khử. Mà trong lịch sử Nhân tộc, chuyện như vậy còn rất nhiều.”

    “Nếu có bất luận cơ hội tăng cường lực lượng của Nhân tộc nào, đều không cần buông tha. Tiên cơ một lần hôm nay, trải qua thời gian kéo dài vô hạn đều có khả năng trở thành cơ hội để nhân loại tiếp tục sinh tồn. Nếu thừa nhận vinh dự không thuộc về mình sẽ khiến hắn cảm thấy khó chịu, có nghĩa là hắn cũng không bị lạc mất bản tính, vì thế hắn có tư cách thừa nhận vinh dự. Bởi vì, thống khổ hắn thừa nhận vì cống hiến cho nhân loại càng nặng nề hơn chút hư danh kia.”

    Diệp Tố nhìn đến có chút ngây ra. Thế giới hiện thực của hắn, người với người còn chinh phạt lẫn nhau, hoàn cảnh sinh tồn của nhân loại cũng không bị uy hiếp, so sánh với trăm vạn năm lịch sử của thế giới này, năm ngàn năm lịch sử của bọn họ vẫn là quá ngắn, ngắn đến mức không đủ để người và người hình thành mặt trận thống nhất, Diệp Tố cũng vô pháp từ góc độ Nhân loại vượt qua thời gian mà nhìn thấu triệt.

    Diệp Tố buông quang não, lòng phức tạp như uống cồn cao độ, nóng rát mà thiêu nội tạng toàn thân.

    Bỗng nhiên, hắn nghe thấy tiếng đập cửa bên tai truyền đến, là thế giới hiện thực. Diệp Tố vừa ngủ không bao lâu trên sô pha lại bị đánh thức, lúc này, thái dương đã từ mặt biển nổi lên phân nửa, mặt biển ngăm đen trở nên vàng ruộm rực rỡ, sóng gợn phiếm động lòng người.

    Diệp Tố mở mắt ra liền thấy được hình ảnh đẹp như vậy, ánh mắt mỏi mệt được mặt trời mọc cùng màu biển lấp đầy.

    Tiếng đập cửa lần thứ hai vang lên, Diệp Tố đứng dậy, run lên chân tê dại đi mở cửa.

    Là nhân viên công tác bên chủ sự, cung kính nói với Diệp Tố: “Diệp tiên sinh, Lý giáo thụ cùng các giáo thụ khác thỉnh ngươi qua nói chuyện.”

    Diệp Tố lên tiếng, đi theo hắn, càng đi càng thấy không thích hợp.

    Bọn họ dần rời xa khu cư trú của đảo nhỏ, cỏ cây tươi tốt nhưng dân cư thưa thớt, đảo mắt đã đi tới ven biển ẩn nấp bên trái tiểu đảo.

    Diệp Tố nhìn thấy một du thuyền màu trắng đang dừng đỗ.

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải