Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 77-81

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 77: Nguy cơ

    Diệp Tố nhìn thấy du thuyền, thần sắc kinh nghi bất định*, bước chân cũng vì thế mà dừng một chút.

    *không biết nên tin hay không

    Nhân viên công tác nhìn thấy hắn băn khoăn, liền dừng lại giải thích: “Lý giáo thụ bọn họ ở một đảo nhỏ cách hòn đảo này không xa chờ ngươi.”

    Diệp Tố nhìn thấy thần thái thành khẩn của hắn, hoài nghi liền giảm bớt một chút. Hắn biết nhân viên công tác này, từ trước tới nay đưa cơm cho hắn, nếu có tâm tư không tốt đã sớm hạ dược trong thức ăn rồi, hơn nữa khu nghỉ ngơi có máy quay theo dõi, Diệp Tố nếu vì đi theo hắn mà gặp nguy hiểm, người này cũng trốn không thoát trách nhiệm.

    Diệp Tố hỏi: “Giáo thụ tại sao lại ở trên một hòn đảo khác?”

    Nhân viên công tác lễ phép mà trả lời: “Bởi vì liên quan đến thực nghiệm của ngươi, cần bảo mật nghiêm khắc.”

    Ký sinh nguyên tố…… Diệp Tố nghĩ đến nó, tâm tình liền phức tạp không thể nói, không tiếp tục hoài nghi, đi theo nhân viên công tác lên du thuyền. Diệp Tố lúc này mới phát hiện, tên nhân viên công tác diện mạo bình phàm này lại có một tay kỹ thuật điều khiển xuất chúng, thuần thục mà khởi động du thuyền, cưỡi xe nhẹ đi đường quen lại mau lại ổn mà bay nhanh trên sóng gió.

    Chỉ chốc lát sau, Diệp Tố liền nhìn thấy bóng dáng đảo nhỏ.

    Lên bờ, từ trong đảo đi ra một nam tử, sau khi nói cùng nhân viên công tác mấy câu liền mang theo Diệp Tố lập tức hướng phía trong đi.

    Người này mặc đồng phục màu lục đậm rõ ràng không phải nhân viên phục vụ bình thường, càng giống binh chủng đặc thù nào đó, Diệp Tố nhẹ nhàng nhìn lướt qua phần eo hắn, cảm thấy hình như là súng.

    Diệp Tố không khỏi một trận hãi hùng khiếp vía.

    Hắn yên lặng mà đi theo người ít nói cười trước mặt tận năm phút đồng hồ, mới thấy một tòa nhà không lớn, đi vào mới biết được nguyên lai phương diện này có trời đất khác, vòng qua cánh cửa là có thể nhìn thấy một cái cầu thang ngầm, cửa kia… Diệp Tố nhịn không được quay đầu lại nhìn thoáng qua, tựa hồ cánh cửa kia có hồng quang lóe lên, hình như là sản phẩm công nghệ cao.

    Diệp Tố lúc này ý thức được một chút không thích hợp, không phải cảm thấy cuộc gặp này nguy hiểm, mà cảm thấy gặp mặt thế này cũng không khỏi quá long trọng đi, đặc biệt khi đối tượng là một học sinh trẻ tuổi chưa tên tuổi như hắn. Lý Hoằng Hậu cũng không có nói gì trước với hắn, hắn cũng không đoán ra đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì, đáng giá coi trọng như vậy.

    Chẳng lẽ là nguyên tố ký sinh? Diệp Tố nghĩ thầm, trừ bỏ cái này hắn cũng không thể nghĩ đến nguyên nhân nào khác.

    Sau khi đi xuống khoảng mấy chục thang lầu, lại lần nữa xuất hiện một cánh cửa. Người phía trước Diệp Tố đứng trước cửa ba giây, đôi mắt trừng lớn, người hiểu biết liền biết hắn đang quét đồng tử, người không hiểu biết còn tưởng hắn đang bán manh.

    Cửa xoát cái liền mở, người nọ hướng bên cạnh mời, ý bảo Diệp Tố đi vào.

    Diệp Tố tâm trạng khẩn trương, bước vào trong một bước, nhìn thấy Lý Hoằng Hậu mặt đầy ý cười doanh doanh dẫn đầu mới buông tâm, tiếp theo, hắn lại càng thêm chấn kinh.

    Phía sau cửa chỉ có một bàn hội nghị hình trứng, bên trái là một loạt người lấy Lý Hoằng Hậu ngồi đầu, tất cả đều là giám khảo tổ hóa học, một đám người thân phận bất phàm, mà những người phía bên phải Diệp Tố không quen, nhưng cũng có thể thường xuyên nhìn thấy trong sách giáo khoa hoặc trên thời sự, đúng là những vị giáo thụ lừng lẫy của tổ vật lý. Để Diệp Tố giật mình chính là mấy nam nữ trên bàn, màu da khác nhau, tuổi đều khoảng 5-60, nhìn trang phục cùng khí thế có thể biết những người này tuyệt đối không phải người bình thường, cũng tuyệt đối không phải người làm học thuật.

    “Diệp Tố, lại đây.” Lý Hoằng Hậu vẫy vẫy tay với hắn, bên cạnh hắn còn có chỗ trống.

    Nếu không phải Lý Hoằng Hậu ở đây, Diệp Tố cũng thật không biết phải làm sao, hắn vội vàng đến bên cạnh Lý Hoằng Hậu ngồi xuống, dùng ánh mắt mịt mờ mà dò hỏi.

    Lý Hoằng Hậu chỉ cười mà không nói.

    Lúc này, một nam nhân da trắng trên bàn hội nghị khụ hai tiếng, trung khí mười phần mà nói: “Nếu người đều đã đến đủ, hội nghị liền bắt đầu đi.”

    Diệp Tố nghe thấy những lời này tâm đột nhiên nhảy dựng, những người này vừa rồi đều đang đợi hắn? Người đang ngồi vô luận là tuổi hay là tư lịch đều cao hơn hắn không chỉ một cấp bậc, hắn có tài đức gì mà có thể tham dự cao cấp hội nghị như thế.

    “Thi đấu tư duy lần này hạ màn viên mãn.” Nam nhân trung niên da trắng kia nói, có ý vị khác mà nhìn Diệp Tố, “Có được thành quả lớn ngoài dự liệu của chúng ta, người xuất sắc xuất hiện thật nhiều, cũng có một hai cái khiến ta đặc biệt kinh hỉ.”

    Diệp Tố yên lặng nghe, cảm thấy hắn còn có lời muốn nói, một lần thi đấu quốc tế tại sao có thể khiến bọn họ chú ý nhiều như vậy?

    “Kể cả thực sự có ngoại tinh nhân xâm lấn, địa cầu chúng ta cũng không phải hoàn toàn không có lực chống cự.”

    Diệp Tố khiếp sợ mà ngẩng đầu nhìn hắn, trong lúc nhất thời cho rằng chính mình xuất hiện ảo giác.

    Người nọ cười cười, ánh mắt không khéo mà cường hãn đối diện tầm mắt kinh ngạc của Diệp Tố, tự giới thiệu: “Diệp Tố tiểu bằng hữu, còn chưa có giới thiệu thân phận chúng ta cho ngươi.” Hắn nói, từ trong lồng ngực móc ra một chứng minh xanh biếc, “Ngươi hảo, ta là đội trưởng phân đội số ba của Cục an toàn địa cầu, Benedict Bensford.”

    “Cục an toàn địa cầu?” Diệp Tố quay đầu nhìn Lý Hoằng Hậu, phát hiện thần sắc hắn không có bất luận kinh ngạc gì, liền hiểu rằng hắn sớm đã biết.

    Benedict cười nói: “Ngươi nhất định không biết tổ chức này, bởi vì từ khi nó thành lập tới bây giờ cũng chưa tới ba năm.”

    Cục an toàn địa cầu, ý nghĩa như tên, dựa trên toàn bộ địa cầu, Diệp Tố lại nghĩ đến “ngoại tinh nhân” hắn nói tới lúc trước, mơ hồ nghĩ tới một suy đoán hoang đường, nhưng cẩn thận suy nghĩ, lại không thể nói hoang đường, sự tồn tại của văn minh ngoại tinh nhân đã sớm được công nhận, mà hiện tại đến thế kỷ 21, thiên văn học phát triển cũng khiến cho trạm không gian của nhân loại tiến tới rìa Thái Dương hệ, kém vài bước là có thể ra khỏi Thái Dương hệ, thực hiện một bước tiến vĩ đại của thiên văn học!

    Dưới tình huống khoa học kỹ thuật hưng thịnh như vậy, biết được một số thông tin về ngoại tinh nhân cũng không quá, rốt cuộc, Diệp Tố ở Tinh tế thế giới không biết đã nhìn thấy bao nhiêu ngoại tinh nhân.

    Benedict nhìn thần sắc Diệp Tố liền biết hắn minh bạch, bộ dáng Diệp Tố không kinh hoảng khiến hắn vừa lòng gật đầu mỉm cười: “Ngươi biết, thiên văn học phát triển, chúng ta không ngừng hướng vũ trụ gửi đi một số sóng điện từ, những sóng điện từ đó bị thiên thạch ảnh hưởng, vặn vẹo biến hình, không biết phiêu tán tới góc nào. Nhưng cũng có một khả năng, đó chính là sóng điện từ bị một văn minh nào đó cao cấp hơn chúng ta chặn lại, cũng từ đó biết được thông tin về địa cầu chúng ta. Sự tồn tại của văn minh ngoại tinh vẫn luôn nằm trong suy đoán của chúng ta, chúng ta khó có thể đoán được cụ thể hình thái của bọn họ, tốt xấu đều không thể hiểu hết. Cho nên loại khả năng này vẫn luôn bị phần lớn nhà thiên văn học xem nhẹ. Nhưng mà, vào bốn năm trước, trạm vũ trụ Phi Thiên bắt được một đoạn sóng điện từ, trong đó ghi chép một đoạn đối thoại.”

    Trạm vũ trụ Phi Thiên đúng là cái tiệm cận ranh giới Thái Dương hệ, có thiết bị khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất.

    “Đoạn đối thoại kia…” Nam nhân trung niên oai hùng Benedict bỗng nhiên thở dài, “Sau khi trải qua giải mã, phát hiện có thể họ đang nói về địa cầu chúng ta, hơn nữa không có hảo ý.”

    Một nam một nữ phía sau hắn bắt đầu bắt chước một đoạn đối thoại bọn họ quá quen thuộc kia.

    “Nga, nơi đó có văn minh, tin tức sóng này đó nhiều một chút là chúng ta có thể tìm được bọn họ.”

    “Hy vọng là khoáng thạch tinh cầu, có lẽ còn có thể bán được chút tiền tiêu hoa, tốt nhất sinh mệnh nơi đó lớn lên đáng yêu một chút, nhỏ bé tinh xảo một chút, gần đây sủng vật như vậy cũng thực được hoan nghênh, giá không tồi.”

    “Có thể bắt đầu dò xét văn minh vũ trụ, tinh cầu này hẳn sẽ không quá cằn cỗi, sinh mệnh đều có trí tuệ, dù không thể làm sủng vật thì cũng dư dả làm nô lệ.”

    “Nhưng mà chúng ta chỉ có một đoạn sóng ngắn tin tức.”

    “Đúng vậy, nhưng văn minh này hiển nhiên chưa đủ phát đạt khoa học kỹ thuật, sóng tin tức cư nhiên không biết mã hóa, để lộ ra quá nhiều tin tức. Chúng ta lại tìm thêm, có lẽ lại tìm thêm một đoạn, là có thể xác định tọa độ.”

    Một nam một nữ đạm mạc mà nói đoạn đối thoại này xong liền lùi lại phía sau. Thần sắc bọn họ sóng gợn bất kinh, không hề thêm thắt mà mô phỏng lại đoạn đối thoại. Bởi vì sóng tin tức chính là lạnh băng như vậy, không có cảm tình.

    Nhân loại vô pháp biết được, những ngoại tinh nhân đó đàm luận về địa cầu đến tột cùng là mang theo khinh thị, khinh bỉ hay tham lam, mà như thế, lại càng dễ khiến cho nhân loại khủng hoảng, giống như đứa trẻ tay không tấc sắc phỏng đoán tiếng mài đao soàn soạt của thổ phỉ cách vách.

    Diệp Tố chú ý thấy một nam một nữ kia, sau thần sắc đạm mạc là đôi tay nắm thật chặt, gân cũng nổi cả lên.

    Không biết mới là khủng bố nhất. Những người biết bí mật này thậm chí không thể nói sự khủng bố này cho người khác, nếu không sẽ gây ra hoảng loạn lớn hơn. Bọn họ chỉ có thể ở một địa phương ẩn nấp cùng nhau chịu dày vò mà nghĩ biện pháp sinh tồn.

    Diệp Tố trải qua sự kiện nguy cơ sinh hóa của Tát Luân tộc, hiểu rằng ngoại tinh nhân cũng không khác biệt người địa cầu lắm, vì sinh tồn mà khai cương khoách thổ, đối với sát phạt cùng chiến tranh càng là thái độ bình thường, mà địa cầu không biết gì cả đang gặp nguy hiểm.

    Benedict: “Kể cả bọn họ không nhằm vào địa cầu, nhưng chúng ta cũng phải dẫn trước, vì ngoại tinh nhân cũng không hữu hảo như vậy. Đây là ý nghĩa của việc thành lập Cục an toàn địa cầu, chúng ta cần phải phòng bị khả năng ngoại tinh nhân đổ bộ, phân đội thứ nhất và thứ hai của Cục an toàn địa cầu đang nghiên cứu vũ khí tác chiến vũ trụ. Mà nhiệm vụ chính của phân đội thứ ba chính là nghiên cứu mã hóa sóng tin tức mà hai ngoại tinh nhân kia đề cập.”

    Benedict có chút bất đắc dĩ: “Chúng ta không thể vì biết vũ trụ có nguy hiểm liền không đi dò xét nó, nếu cho rằng tránh trên địa cầu mấy trăm năm là có thể tránh được nguy hiểm là quá ngây thơ, quả thực là bịt tai trộm chuông. Điều duy nhất chúng ta có thể làm là tiếp tục dò xét vũ trụ, ra khỏi Thái Dương hệ, ra khỏi Hệ ngân hà, trước khi ngoại tinh nhân tới mà trở nên cường đại trên chiến trường vũ trụ! Mà tiền đề của hết thảy những điều này chính là tiếp tục phóng ra sóng điện từ, nhưng là sóng điện từ đã qua mã hóa, đạt tới mục đích dò xét lại đảm bảo an toàn bảo mật.”

    Lý Hoằng Hậu nhẹ giọng thở dài: “Này rất khó, vô số chuyên gia hai lĩnh vực lớn hóa học, vật lý tụ tập lại, từ mọi phương hướng thử nghiệm, thành quả cũng không lớn.”

    “Đã ba năm, nghiên cứu thiên văn của chúng ta vẫn luôn bó tay bó chân, không dám buông ra đi làm.” Beneditct lộ ra thần sắc đau lòng, tiếp theo nhìn về phía Diệp Tố: “Nhưng mà ngày hôm qua, ta nhận được một tin tức, suốt đêm chạy tới nơi này.”

    Diệp Tố không tự giác mà cứng còng thân thể.

    Một cái râu xồm bỗng nhiên đối Diệp Tố nói: “Ngươi biết đặc tính tân nguyên tố ngươi tìm được sao?”

    Diệp Tố nói: “Có thể ký sinh trên nguyên tố khác, khối lượng cực tiểu, mật độ nhỏ, vô sắc, X quang không thể kiểm tra đo lường, bán kính nguyên tử so với chất khí tương đương nhỏ hơn rất nhiều, đối với nguyên tố bị ký sinh không sinh ra ảnh hưởng…..”

    “Ngươi nói rất đúng.” Râu xồm gật đầu, “Ngươi có hay không nghĩ tới, nguyên tố ký sinh nếu có thể ký sinh trên nguyên tố, thì có thể hay không ký sinh ở địa phương khác, tỷ như sóng điện từ? Nguyên tố bị ký sinh sẽ không sinh ra ảnh hưởng, như vậy sóng điện từ thì sao, có thể hay không sinh ra ảnh hưởng?”

    Diệp Tố đột nhiên chấn động.

    Lý Hoằng Hậu giải thích nói: “Ngày hôm qua, chúng ta cùng chuyên gia nghiên cứu sóng điện từ hợp tác suy đoán, phát hiện nguyên tố ký sinh, loại nguyên tố mới này có khối lượng vô hạn tiếp cận 0, hoàn toàn có thể bám vào mặt ngoài sóng điện từ. Nguyên tố ký sinh cùng sóng điện từ sau khi kết hợp sẽ tản ra đặc tính che giấu, loại đặc tính này có thể tiến hành mã hóa với sóng điện từ, không chỉ dễ dàng tránh các văn minh khác chặn lại, cũng có thể quấy nhiễu tin tức trong đó.”

    Diệp Tố kinh ngạc mà trừng mắt, hiểu biết đối với nguyên tố ký sinh của hắn chỉ ở mặt ngoài, trăm triệu không nghĩ tới nó còn có công hiệu như vậy.

    “Đây là phương pháp mã hóa sóng điện từ đơn giản nhất chúng ta tìm được trong vòng ba năm qua. Cho nên, đem nguyên tố ký sinh nhanh chóng độc lập tách ra, là cấp bách!” Benedict đứng lên, “Nhiệm vụ càng gian khổ tiếp theo giao cho chuyên gia các ngươi, cũng bao gồm ngươi, Diệp Tố tiểu bằng hữu.”

    Chương 78: Nhiệm vụ

    Ánh mắt coi trọng của Benedict khiến Diệp Tố thụ sủng nhược kinh, vội vàng đứng lên. “Theo lý thuyết, cho dù nguyên tố ký sinh là do ngươi phát hiện trước, lấy tuổi tác cùng tư lịch của ngươi cũng không có tư cách tham dự những việc này. Nhưng bọn hắn đều khen ngươi không dứt miệng.” Benedict hướng Lý Hoằng Hậu, râu xồm bọn họ bĩu môi, “Phương pháp phân tích điện từ gì đó của ngươi khiến bọn họ đều lắp bắp kinh hãi, nhận định rằng ngươi trong việc tách nguyên tố ký sinh cũng sẽ sáng tạo ra kỳ diệu, lúc này mới thuyết phục ta đem ngươi tiến cử vào phân đội thứ ba của Cục an toàn địa cầu. Nhưng mà, ngươi phải hiểu, đây cũng không phải là vinh quang, mà là trách nhiệm, ngươi có lẽ về sau sẽ không thể trước mặt người khác tiếp thu ca ngợi, sẽ bị truyền thông dần dần quên lãng, suốt ngày tránh trong mỗ tòa sơn mỗ phiến đáy biển, mười năm như một ngày mà tiến hành thực nghiệm không biết có hy vọng hay không, thậm chí thẳng đến lúc tử vong đều không có kết quả, lịch sử sẽ không nhớ kỹ tên ngươi. Ngươi nguyện ý gia nhập chúng ta sao?”

    Diệp Tố yên lặng dựng thẳng lưng, khuôn mặt nghiêm túc thậm chí là nghiêm khắc lúc này của Benedict khiến Diệp Tố thấy cảm động, giờ phút này hắn mới hiểu lời nói của Cục trưởng Chấp hành tư ở một thế giới khác: Nếu có bất luận cơ hội tăng cường lực lượng nào cho Nhân tộc, đều không cần buông tha. Tiên cơ một lần hôm nay, trải qua thời gian kéo dài vô hạn đều có khả năng trở thành cơ hội để nhân loại tiếp tục sinh tồn.

    Diệp Tố nghĩ, nếu mình chưa từng từ Tinh tế thế giới học được phương pháp phân tích điện từ nguyên tố, nguyên tố ký sinh cũng sẽ không được phát hiện sớm như vậy, mã hóa sóng điện từ như trước vẫn là một nan đề nhân loại khó phá giải, mà nhân loại bị văn minh không biết mơ ước thực sự không có nhiều thời gian để lãng phí.

    Hắn đã có may mắn đi tới đi lui Tinh Tế Thế Giới cùng thế giới hiện thực, đây là một loại may mắn, càng là một loại trách nhiệm. Hắn nên vứt bỏ khúc mắc trong lòng, vì nhân loại làm cái gì đó, tỷ như mượn dùng lực lượng khoa học kỹ thuật tương lai mà mau chóng tách được nguyên tố ký sinh, mau chóng mà thành lập chiến tràng vũ trụ chắc chắn, để nhân loại trong tương lai nếu phải đối mặt văn minh ngoại tinh hùng hổ cũng không đến mức không có chút lực đánh trả nào.”

    Diệp Tố thật sâu mà khom lưng, ngẩng đầu kiên nghị mà nói: “Ta nguyện ý.”

    Benedict vui mừng mà cười cười, lão bánh quẩy hắn dễ như trở bàn tay liền từ trong mắt người thanh niên Diệp Tố này thấy được chân thành phát ra từ nội tâm, hắn thậm chí ẩn ẩn cảm thấy cái người tuổi trẻ đến kỳ cục này thật sự có thể mang đến kinh hỉ cho nhân loại.

    “Hoan nghênh ngươi, đồng chí Diệp Tố.” Benedict thay đổi xưng hô, cũng đại biểu hắn tiếp thu Diệp Tố: “Yên tâm, lịch sử sẽ không thật sự quên đi công thần*. Nếu ký sinh nguyên tố được tách ra thành công, như vậy ký hiệu loại nguyên tố hóa học này sẽ lấy tên của ngươi tới mệnh danh, Su.” (Diệp Tố phiên âm t.a là Ye Su, còn Hàn Nghiệp là Han Ye ? mỗi tội gg toàn dịch thành ngành công nghiệp hàn quốc)

    *người có công

    Diệp Tố tức khắc có chút hoảng loạn, vội vàng từ chối.

    “Không cần khách khí.” Benedict cười ha ha mà vỗ bả vai Diệp Tố, “Này đó lão gia hỏa đều đồng ý, ngươi hoàn toàn xứng đáng!”

    Lý Hoằng Hậu cũng cười với Diệp Tố, ý bảo, không cần từ chối.

    “Hảo, hội nghị hôm nay liền đến đây, các ngươi đều nhanh về nhà chuẩn bị, kế tiếp đều tới bế quan, thời gian phía trên cho chúng ta chỉ có 5 năm! 5 năm a, các đồng chí, trong nháy mắt, hy vọng chúng ta đều giao ra một phần lời giải xinh đẹp.”

    Benedict hướng nhóm chuyên gia hóa học vật lý cúi đầu, lưng thẳng gập ngươi chín mươi độ.

    Vì bảo mật, không để ngoại giới hỗn loạn, mọi hoạt động của Cục an toàn địa cầu đều ẩn nấp mà tiến hành, Diệp Tố liền không thể cùng nhóm chuyên gia này đó trở về, miễn cho bị truyền thông chụp đến.

    Sau khi hội nghị kết thúc, nam nhân lúc trước Benedict phái đem hắn vào lại lần nữa đem Diệp Tố đưa đến bờ biển, nhân viên công tác phía chủ sự còn ở bên du thuyền chờ hắn.

    Trên đường về, nhân viên công tác bỗng nhiên nói với Diệp Tố: “Nếu thời điểm trở về bị người nhìn thấy, ngươi cứ nói ngươi muốn ra biển chơi chơi. Hòn đảo nghỉ phép này vốn dĩ có cung cấp dịch vụ du hải.”

    “Hảo.” Diệp Tố có chút thất thần đáp, nghĩ cái nhân viên công tác này thân phận cũng không đơn giản.

    Du thuyền phá vỡ bọt sóng, bắn ra vô số bọt nước trân châu, tinh tế mà ôn nhu vuốt ve tay Diệp Tố đặt bên thuyền. Mặt trời đã sớm lên cao, khắp nơi đều được phủ lên một tầng nắng vàng rực rỡ.

    Như vậy mỹ lệ hải dương, như vậy mỹ lệ địa cầu.

    Thật vất vả nhân loại mới thức tỉnh ý thức phải bảo vệ nó, làm sao có thể để văn minh ngoại lai đi giẫm đạp?

    Diệp Tố không tự giác siết chặt tay, bọt nước trơn trượt chảy qua kẽ ngón tay.

    Thời điểm Diệp Tố lại lần nữa bước lên đảo nhỏ, tâm cũng phảng phát cùng bước lên lục địa, có phương hướng, có thể kiên định mà hành tẩu, rối rắm cùng sầu lo của bản thân trước nguy cơ của nhân loại, thật sự có thể bỏ qua.

    Trở lại khu nghỉ ngơi, Diệp Tố nhìn thấy Kế Vi Thường, Chu Kỳ, mấy cái tuyển thủ Trung Quốc đều đang ăn bữa sáng ở nhà ăn.

    Chu Kỳ từ cửa sổ sát đất của nhà ăn cũng thấy được Diệp Tố, giơ lên ngón trỏ: “Gọi ngươi a, đệ nhất danh!”

    Diệp Tố cười cười, đi vào, thuận tay cầm chút đồ ăn, cùng ngồi với bọn họ. Người đang ngồi đều biết Diệp Tố chắc chắn một bước lên trời, chênh lệch với bọn họ càng lúc càng lớn, trong lúc nhất thời đều không dậy nổi tâm ghen ghét, đều vừa nói vừa cười chào hỏi Diệp Tố.

    “Quán quân, ngươi tối hôm qua rất đắt giá a?” Chu Kỳ quan hệ tương đối tốt với Diệp Tố, nói chuyện cũng không quá cố kỵ.

    Diệp Tố xin lỗi mà cười cười: “Quá mệt mỏi, liên tục nửa tháng thần kinh căng chặt, biết kết quả xong lập tức nhẹ nhàng thở ra, liền chịu không nổi.”

    “Hiểu cho ngươi.” Chu kỳ nói, “Nói, ngươi mấy ngày nay chui trong phòng làm gì a?”

    Hắn vừa hỏi lời này, vô luận là tuyển thủ Trung Quốc cùng trên một cái bàn, hay là tuyển thủ ngoại quốc ở mấy bàn không xa, đều vội vàng dựng lên lỗ tai.

    Có vài người không hiểu tiếng Trung nhìn bọn họ lo lắng.

    “Nghĩ a.” Diệp Tố cười, “Làm thực nghiệm, làm liền cảm giác đường ra không lớn, liền suy nghĩ một cách nghĩ mới.”

    Ý nghĩ mới cụ thể là cái gì, Chu Kỳ cũng sẽ không không thức thời mà đi hỏi, chỉ tò mò mà nói: “Ngoan ngoãn, ta muốn biết hơn âm một ngàn điểm của ngươi là như thế nào tới? Chẳng lẽ thật sự làm nổ phòng thí nghiệm?”

    Diệp Tố buồn cười: “Cùng làm nổ cũng không sai biệt lắm, ta hướng phía chủ sự xin hơn một trăm đài dụng cụ mới.”

    “Huynh đệ, ngươi đủ khốc!” Chu Kỳ hướng hắn giơ ngón tay cái lên, tiếp theo cũng chỉ là nói chút không đâu, không đi sâu vào trọng tâm, mấy cái lỗ tai nghe trộm đến ngứa tâm.

    Bữa sáng còn chưa ăn xong, liền có truyền thông nghe tin lập tức hành động, tới nhà ăn vây bắt Diệp Tố, tối hôm qua chưa phỏng vấn được gì, đều sắp bị chủ biên nhà mình mắng chết, lúc này dù thế nào cũng không thể để hắn chạy thoát.

    “Diệp Tố đồng học, xem ngươi tinh thần tốt như vậy, nhất định nghỉ ngơi đủ rồi!” Một phóng viên lập tức ngăn chặn Diệp Tố ý đồ kiếm cớ nghỉ ngơi.

    Thấy Diệp Tố không đi, các phóng viên liền như bơm máu gà, một đám kích động đến ngao ngao kêu, đảo cây đậu bùm bùm một đống vấn đề ném lại đây.

    Diệp Tố nghe đến mơ màng hồ đồ, đành phải nhặt chút vấn đề nghe hiểu mà trả lời, bất quá phần lớn trả lời đều là ba phải, sẽ không để lộ nội dung cụ thể của thực nghiệm.

    Mặc kệ Diệp Tố nghĩ gì, hắn đều từ ngày này bắt đầu thành danh, được cả thế giới biết tên. Loại thi đấu quốc tế lớn thế này, số lượng giải quán quân người Trung Quốc đoạt được còn là số ít, đặc biệt trong lúc tất cả mọi người đều xem trọng thiếu niên thiên tài Khải Lợi, cư nhiên bị cái người Trung Quốc, Diệp Tố không ai biết tên này, cướp đi chức quán quân! Đây không thể nghi ngờ đã phản ánh, Diệp Tố không giống người thường.

    Cũng không bao nhiêu người dám hoài nghi có tấm màn đen. Giám khảo đều là ngôi sao sáng giới hóa học, nếu bọn họ cũng có thể trái lương tâm làm bộ, thì hóa học nhân loại xong rồi, nhân loại cách xong rồi cũng không xa.

    Trong lúc nhất thời, các nhà truyền thông lớn nước ngoài cùng diễn đàn xã giao đều đang đàm luận về người Trung Quốc trẻ tuổi Diệp Tố này, thậm chí có nhà chính trị có tiếng nói bình luận rằng, Diệp Tố có lẽ là điềm báo Trung Quốc hoàn toàn phục hưng. Trên thực tế, vài vị tuyển thủ Trung Quốc khác tại lần thi đấu cũng biểu hiện thực không tầm thường, tuy rằng đều bị ánh sáng của Diệp Tố làm cho lu mờ, đại bộ phận bình dân áo vải lười chú ý, nhưng người chân chính mẫn cảm với thời thế đều sẽ không bỏ qua những tin tức đó.

    Truyền thông còn phỏng vấn vài vị giám khảo quan trọng.

    Lý Hoằng Hậu là chỉ đạo lão sư của Diệp Tố, tự nhiên sẽ không khen ngợi quá mức, chỉ là hàm súc mà nói tính dẻo rất cao.(í là dễ uốn nắn)

    Lão sư chỉ đạo của Khải Lợi, râu xồm không có cố kỵ nhiều như vậy, hơn nữa hắn thực sự thưởng thức Diệp Tố, không chút khách khí mà khen vài câu. Râu xồm ở nước Mỹ có uy tín rất cao, hắn vừa nói như vậy, dân chúng nước Mỹ cũng chỉ có thể chua chua mà ghen ghét.

    Mà trong nước, không thể nghi ngờ là kích động nhất, các tờ báo lớn, các đại diễn đàn trước nay đều bị minh tinh giải trí chiếm cứ tức khắc hoàn toàn thay bằng Diệp Tố, tuy rằng trong đó cũng có một tia nguyên nhân diện mạo Diệp Tố không tồi, nhưng chỉ có một tia a, quảng đại cư dân mạng quan tâm là biểu hiện của Diệp Tố ở thi đấu, bọn họ xem là thực lực, không phải vẻ ngoài! Đương nhiên, có thực lực còn có mỹ mạo vậy thì không thể tốt hơn.

    Tư liệu Diệp Tố từ nhỏ đến lớn đều bị đào ra, một số đồng học của Diệp Tố thời tiểu học sơ trung cao trung đại học,… đều phơi ra ảnh chụp chung của mình và Diệp Tố, thuận tiện lại nói chút “chuyện tư mật” của Diệp Tố. Đương nhiên, rất nhiều chuyện bởi vì niên đại xa xăm, thậm chí Diệp Tố cũng không nhớ rõ xảy ra cái gì, những đồng học đó vì chút nổi bật, vắt hết óc đem ký ức còn lại tô điểm cho phong phú một chút, thật sự không được thì bịa một chút. Cũng may bọn họ đều biết Diệp Tố hiện giờ nổi bật, muốn bịa cũng là bịa chút chuyện chính diện. Tỷ như lần nọ kiểm tra, bút chì một vị đồng học đột nhiên hỏng, gấp đến mức sắp khóc, Diệp Tố liền như thiên sứ hạ phàm, đem bút chì duy nhất cho hắn mượn, nhưng học bá không hổ là học bá, khi đồng học trả lại bút hắn vẫn có thể trong vài phút còn dư mà hoàn thành bài kiểm tra, hơn nữa như cũ là điểm cao nhất!

    Cha mẹ Diệp Tố ở đơn vị công tác lại càng chịu truy phủng* cực đại, các đồng sự một đám hâm mộ vô cùng, không ít đồng sự miệng độc lúc trước nói học hóa học không có tiền đồ lúc này hận không thể lột tâm mình ra tỏ vẻ trong sạch.

    *tìm kiếm

    Thủ trưởng ngày thường mặt đều không thấy lại thân mật hỏi chuyện cá nhân, còn thái độ thành khẩn mà nhất định phải mời đi ăn cơm, cuối cùng còn trực tiếp đại ca đại tẩu mà xưng hô. Ngay cả phóng viên các đài đều tới hẹn trước rất nhiều lần.

    Ý nghĩa lớn nhất của việc Diệp Tố đoạt vòng nguyệt quế là thổi luồng gió mới cho khoa học Trung Quốc. Ở nơi nào đó có những người sính ngoại “Ánh trăng ngoại quốc tương đối tròn”, cùng với phần tử cực đoan không ngừng xướng tình cảnh suy bại của Trung Quốc, Diệp Tố cao điệu quật khởi không thể nghi ngờ là thuốc trợ tim cho quảng đại quần chúng không rõ chân tướng, nước chúng ta cường đâu.

    Từ điểm đó xuất phát, truyền thông quốc gia cũng muốn bốn phía đưa tin về Diệp Tố, bầu không khí học thuật nồng đậm tràn ngập internet lúc trước chướng khí mù mịt, cảm giác tự hào dân tộc đột nhiên sinh ra trong lòng mỗi người.

    Diệp Tố, tên này đại biểu đã không chỉ là vinh dự của hắn, cũng là kiêu ngạo của bọn họ.

    Chương 79: Khảo thí

    Diệp Tố rốt cuộc được như ước nguyện, cùng bọn Chu Kỳ điên chơi một ngày một đêm, đem từng trò chơi trên đảo đều chơi hết, chỉ kém cởi chuồng bơi qua Thái Bình Dương.

    Diệp Tố cảm thấy mỹ mãn mà kề vai sát cánh cùng bọn họ đi hướng khu nghỉ ngơi, một chút cũng không vì đoạt giải quán quân mà cao ngạo, điểm này đạt được hảo cảm không ít người, ngay cả truyền thông chụp đến một màn này cũng tán thưởng hắn, nhận xét là “không kiêu không ầm ĩ”.

    Diệp Tố nghĩ mình chơi lâu như vậy cũng nên mệt mỏi rồi, có thể đi ngủ.

    Vừa đến cửa phòng mình, Diệp Tố liền thấy Triệu giáo thụ với vẻ mặt lấy lòng cười nhìn hắn, thấp Diệp Tố tới, Triệu giáo thụ vội vàng tiến tới.

    “Diệp Tố……”

    “Ta mệt mỏi, buồn ngủ.” Diệp Tố lười dây dưa không rõ với sự tình lúc trước, hắn không muốn xem Triệu giáo thụ phải nhận hậu quả gì, sẽ càng không vì hắn mà cầu tình. Từ nay về sau, đều là người hai thế giới.

    Diệp Tố không phân trần liền vào phòng đóng cửa lại, tẩy đi hạt cát dính trên người lúc chơi đùa, thoải mái dễ chịu mà nằm lên giường, đợi tiến vào Tinh tế thế giới.

    Không nghĩ tới, vừa mở mắt ở Tinh tế thế giới liền thấy La Thành, Kỷ Gia Duyệt, năm người bọn họ ở trước giường hắn mà mắt to trừng mắt nhỏ.

    “Tổ tông, ngươi rốt cuộc tỉnh!” Kỷ Gia Duyệt kích động mà gào một tiếng, “Ta còn tưởng ngươi định ngủ bù hết đám thời gian ngươi thiếu ngủ a!”

    Diệp Tố xấu hổ mà cười cười, tính thời gian tương ứng, hắn liền liên tiếp ngủ hai ngày ở Tinh tế thế giới, khó trách bọn họ lại như vậy.

    “Thời gian lúc trước quá mệt mỏi, ngủ liền không tỉnh dậy được.” Diệp Tố duỗi eo lười, “Hiện tại khá hơn nhiều, tinh lực tràn đầy.”

    “Tràn đầy vậy đi thi thôi.” Kỷ Gia Duyệt sâu kín mà nói.

    Diệp Tố ngẩn ra, “Thi?”

    “Chính là hôm nay.” Kỷ Gia Duyệt nhìn thời gian, “Hai ngày này sẽ thi hết các môn tự chọn, sau đó tiến hành kỳ thi cuối kỳ môn chuyên ngành.”

    “Cố lên nga, thiếu niên, nỗ lực đều sẽ có hồi báo.” Trương Diêu Phong hướng Diệp Tố làm một thủ thế cổ vũ.

    Diệp Tố giờ phút này cả người đều ngốc, đi đến trường thi ra sao cũng không biết.

    Giật mình hoàn hồn một cái, máy tính trước mặt liền đổi mới ra bài thi. Hoa Đô Đại Học nghiêm lệnh cấm gian lận, các loại dụng cụ công nghệ cao phòng gian lận treo đầy trường thi, âm trầm trầm như đôi mắt nhìn trộm người. Diệp Tố dù không định gian lận nhưng cũng bị những “Đôi mắt” đó khiến cả người không được tự nhiên.

    Hơn nữa, hắn thật sự thực chột dạ a. Người ở bên ngoài nhìn vào, thấy hắn mất ăn mất ngủ học tập. Nhưng chỉ có hắn biết, sách vở gì hắn cũng chưa xem, hóa học cơ sở xem không hiểu, lịch sử cơ sở thì có thể xem hiểu nhưng hắn không có thời gian xem a, trực tiếp liền trần trụi ra trận.

    Diệp Tố vừa thấy đề bài hóa học cơ sở thâm ảo rắc rối trên máy tính, càng cảm thấy đầu to gấp hai lần, da đầu căng lên, Diệp Tố kéo từ đầu đến đuôi bài thi, bi ai phát hiện, thế nhưng một câu trắc nghiệm cũng không có, nhân phẩm của hắn đã kém đến mức cơ hội dựa vào nhân phẩm cũng không cho. (Ngày xưa thời đi học kt học kỳ sinh 40 câu lớp ta có đứa lotto k đúng câu nào ?)

    Diệp Tố đờ đẫn mà trừng màn hình máy tính, tận đến lúc giờ làm bài kết thúc, bài thi tự động đóng, Diệp Tố mới chết lặng mà đứng dậy.

    Bên ngoài trường thi, Kỷ Gia Duyệt, La Thành bọn họ sớm đã làm xong môn tự chọn, nộp bài thi sớm, đang chờ Diệp Tố. Nhìn bộ dáng nhẹ nhàng sung sướng khi bọn họ nói chuyện với nhau, dường như không đem chuyện thi cử vừa kết thúc để trong lòng.

    “Thi thế nào?” Kỷ Gia Duyệt vỗ vai Diệp Tố, “Có thể điểm tuyệt đối sao? Ba ta thế nhưng kỳ vọng thật lớn vào ngươi a.”

    Diệp Tố:……

    “Các ngươi còn chưa nói cho ta, trượt môn bị trừng phạt gì? Thôi học?”

    “Không khoa trương như vậy.” Kỷ Gia Duyệt xua tay, “Chỉ là thi lại.”

    “Nếu thi lại vẫn không qua thì sao?”

    “Thế thì học lại, hoặc chọn lại môn học khác để bổ sung điểm.” Tốt nghiệp không thành vấn đề, nhưng sẽ lưu lại trong hồ sơ một sự nồng đậm rực rỡ — mỗ mỗ trượt mỗ mỗ ngành học! (mỗ là kiểu ông A bà B ấy)

    Điều này đối với đám học sinh Hoa Đô đại học mũi nhọn từ nhỏ, đã là sỉ nhục cả đời. Bọn họ tình nguyện giao phí rồi đi thi lại cho xong việc, cũng không muốn bị trừng phạt như vậy. Đương nhiên, Diệp Tố không để bụng cái này, hoàn toàn không có cốt khí một học bá nên có.

    “Học lại vẫn không qua môn thì sao?”

    Kỷ Gia Duyệt yên lặng nhìn Diệp Tố, “Cái này ta thực sự không biết, người có thể thi đậu Hoa Đô đại học sẽ ít ai phải học lại, đừng nói học lại còn không qua.”

    “Các ngươi có lẽ sẽ được mở rộng tầm mắt.” Diệp Tố mệt tim mà nói, hắn cảm thấy, đời này hắn đều không qua nổi 《 hóa học cơ sở 》đại học, vẫn nên thanh thản ổn định mà nghiên cứu giáo trình vỡ lòng đi.

    Diệp Tố sống không còn gì luyến tiếc mà đi về phía trước.

    Kỷ Gia Duyệt cùng La Thành hai mặt nhìn nhau: “Hắn là nghiêm túc?”

    Mập mạp bất mãn mà chu miệng: “Đây có thể là bệnh chung của học bá. Rõ ràng chỉ có một câu không làm được, liền cảm thấy trời sắp sụp, cảm thấy mình làm bài nát bét.”

    Kỷ Gia Duyệt chấp nhận gật đầu.

    Buổi chiều thi 《 lịch sử cơ sở 》, Diệp Tố như cũ, đờ đẫn mà vào trường thi, mê mang mà ra trường thi.

    Đối với kỳ thi lần này, ấn tượng của Diệp Tố chỉ có mười chữ: Mãn giấy hoang đường ngôn, một phen chua xót nước mắt*.

    *Trích trong bài Dream of Red Chamber của Cao Xueqin, bản dịch của David Hawkes

    满纸荒唐言,一把辛酸泪!

    都云作者痴,谁解其中味?

    Pages full of idle words

    Penned with hot and bitter tears:

    All men call the author fool;

    None his secret message hears.

    Thành tích có thể tra được ngay đêm đó, Diệp Tố bất chấp tất cả mà đăng nhập hệ thống giáo vụ, 《 hóa học cơ sở 》0 điểm, 《 lịch sử cơ sở 》25 điểm.

    Diệp Tố mệt mỏi vuốt mặt, cũng may lịch sử không lại cũng một cái 0, khiến hắn trong lòng thoải mái hơn nhiều, ít nhất lật lật nhìn nhìn lại cũng có thể qua môn.

    Kỷ Gia Duyệt tra xong thành tích thở ra một hơi, “Vẫn ổn, điểm bình quân, không cần buồn. Ngươi điểm bao nhiêu?”

    Màn hình Diệp Tố còn chưa kịp thu hồi cứ thế mà thẹn thùng lộ trước mặt Kỷ Gia Duyệt.

    Sau một lúc lâu, Diệp Tố không nghe thấy thanh âm Kỷ Gia Duyệt, tò mò nhìn hắn, mới phát hiện hắn khó có thể tin mà há hốc mồm, hơn nửa ngày mới cứng đờ mà xoay đầu nhìn Diệp Tố: “Ngươi đi thi quên không ghi tên? Hay là ghi sai số báo danh? Hay là máy tính xảy ra vấn đề.”

    Diệp Tố yên lặng mà đóng quang não: “Ngươi hết hy vọng đi.”

    “Điểm tuyệt đối đã nói đâu rồi?” Biểu tình Kỷ Gia Duyệt như chính hắn bị 0 điểm vậy, “Ngươi mỗi ngày thức khuya dậy sớm liền thi 0 điểm?”

    “Khụ khụ.” Diệp Tố nói, “Lịch sử không phải còn 25 điểm sao, một phần tư tổng điểm a.”

    Diệp Tố rõ ràng thấy ánh mắt Kỷ Gia Duyệt thay đổi, lộ ra một thần sắc đồng tình thật sâu, phảng phất như đang nói “Thượng đế bất công với ngươi”, DIệp Tố lập tức nghĩ đến lúc còn cao trung, khi các bạn học đàm luận về mấy người chăm chỉ khắc khổ nhưng thành tích chỉ thường thường, cũng là mang theo thương hại như vậy.

    “Ngủ đi.” Diệp Tố thân là học bá một đời cuối cùng cũng bị thương hại một lần. Ngày hôm sau, Diệp Tố đã bị phụ đạo viên thét lên văn phòng.

    Đối với phụ đạo viên trong truyền thuyết này, Diệp Tố chỉ nghe Kỷ Gia Duyệt nói qua. Hắn sau khi từ bàng thính sinh chuyển chính thức liền được phân phối tới cùng chuyên ngành giống bọn La Thành, Kỷ Gia Duyệt, chiến đấu cơ giáp.

    Phụ đạo viên của bọn họ là một nam nhân tuổi rất trẻ, hắn đã sớm muốn nói chuyện cùng Diệp Tố mới chuyển vào, bất quá nghe nói Diệp Tố vừa từ nơi khác trở về liền học đến mất ăn mất ngủ, cảm thấy cực kỳ vui mừng, không đi quấy rầy hắn, còn âm thầm vui sướng mình có được một đệ tử tốt, tiền thưởng cuối năm không ít. Không nghĩ tới, tối hôm qua, một cái sét đánh giữa trời quang, đánh hắn đến không kịp trở tay, điểm 0 duy nhất của Hoa Đô đại học từ trước đến nay cư nhiên ra đời ở lớp của hắn, hơn nữa lại là môn tự chọn đơn giản nhất!

    Phụ đạo viên tưởng mình xuất hiện ảo giác, chậm chạp không chịu tiếp thu sự thật này, chạy tới chỗ giáo vụ thẩm tra đối chiếu nửa ngày, tự mình lấy ra bài thi của Diệp Tố, mới xác nhận hệ thống chấm điểm không có lỗi.

    Phụ đạo viên nhìn bài giải của Diệp Tố chỉ có thể miêu tả bằng hai chữ “hoang đường”, khóc không ra nước mắt.

    Đợi khi Diệp Tố bước vào, phụ đạo viên ý vị thâm trường mà khụ một chút, trước hữu hảo mà tự giới thiệu, hàn huyên cùng Diệp Tố một phen rồi mới tiến vào vấn đề chính: “Cái kia, Diệp Tố a, bài thi ngày hôm qua của ngươi có phải xuất hiện vấn đề gì hay không?”

    Cuối cùng cũng tới. Diệp Tố trong lòng yên lặng phun tào, ở thế giới hiện thực còn chưa bao giờ vì thi kém mà bị gọi lên văn phòng, lúc này rốt cuộc được thể nghiệm một lần, cảm giác này…chua.

    “Không có.” Diệp Tố nghiêm túc nói, “Ta chính là ngốc, học thế nào cũng không học được, ta cũng rất thống khổ.”

    Hắn trước khi tới đã dự phòng cả rồi, ngươi cho rằng một lần điểm 0 là xong? Phía sau sẽ là không ngừng trứng vịt lăn lộn lại đây.

    Kỳ thật Diệp Tố học kỳ sau còn có thể chọn môn học tự chọn khác, tỷ như thi từ linh tinh chỉ cần học thuộc lòng, không cần cắn chết lấy hóa học, chỉ cần gom đủ học phân là được. Nhưng Diệp Tố cần nghiên cứu hóa học nơi này, chỉ có môn tự chọn《 hóa học cơ sở 》 mới có thể mượn phòng thí nghiệm Hoa Đô đại học. Kỳ thật nếu có thể, Diệp Tố còn muốn chuyển chuyên nghiệp đến hóa học hệ. Bất quá nghĩ lại, chuyển sang hệ hóa học chính là tiết tấu một giây trượt bài chuyên ngành, hắn sợ bị Hoa Đô đại học cưỡng chế thôi học.

    “Ai, làm sao có thể nói như vậy?” Phụ đạo viên tức khắc không đành lòng, một chút nho nhỏ bất mãn với Diệp Tố cũng bị dập tắt, an ủi nói: “Chỉ cần nỗ lực sẽ có thu hoạch.”

    “Ta cũng nghĩ như vậy, cho nên học kỳ sau ta vẫn muốn chọn 《 hóa học cơ sở 》, ta nhất định phải đạt tiêu chuẩn!” Diệp Tố lời lẽ chính đáng mà nói.

    Phụ đạo viên ngốc, vội nói: “Đừng xúc động a……”

    Lúc này, La Thành cùng Kỷ Gia Duyệt năm người lại đột nhiên tới, gõ cửa văn phòng.

    Phụ đạo viên ho khan một tiếng, vẫy tay ý bảo bọn họ tiến vào, sợ tiếp tục nói chuyện thành tích sẽ khiến Diệp Tố tổn thương lòng tự trọng, đành phải đem đề tài chuyển đến mục đích chủ yếu hôm nay: “Hai ngày sau, trường học sẽ tổ chức chỉ đạo động viên với trung học phụ thuộc Hoa Đại trước khi thi, chuyên nghiệp chúng ta liền chọn một tổ quán quân các ngươi làm đại biểu, các ngươi trở về chuẩn bị, có lẽ sẽ có tiểu học đệ học muội muốn luận bàn cùng các ngươi, các ngươi nhớ rõ cần biểu hiện thực lực để bọn họ hướng tới, lại không thể quá cường thế đánh bọn họ không thể trở tay, đến lúc đó mất đi niềm tin lại không tốt.”

    “Đã rõ!” Trương Diêu Phong miệng lưỡi trơn tru, hiển nhiên thân quen phụ đạo viên, dăm ba câu đã khiến phụ đạo viên yên tâm. Nếu đổi lại là La Thành, có lẽ đã là một cảnh tượng khác, may mắn La Thành tự mình hiểu mình, lúc này lười đến đáp lời.

    “Ân, hảo, vậy các ngươi về trước đi.”

    Phụ đạo viên vừa mới nói xong, Kỷ Gia Duyệt cùng Trương Diêu Phong liền một tả một hữu mà khoác bả vai Diệp Tố, ôm lấy hắn hi hi ha ha mà đi ra ngoài.

    Phụ đạo viên còn chưa kịp phản ứng lại, đã không thấy tăm hơi bóng dáng Diệp Tố, bó lớn bó lớn canh gà còn chưa kịp đổ, thiếu chút nữa sặc chết chính mình.

    ……

    Tổng bộ H quân đoàn, trong văn phòng Hàn Nghiệp thiếu tá, quang não tư nhân của Hàn Nghiệp vang lên, là đội trưởng phân đội chữa bệnh Phụ trợ tư Minh Viện gửi tới, báo cáo kiểm tra đo lường tinh thần lực của Diệp Tố.

    Nguyên bản đội trưởng chữa bệnh nói chỉ cần bốn năm giờ là có thể kiểm tra đo lường ra kết quả, nhưng cuối cùng lại chậm trễ lâu như vậy, đội trưởng tự biết thất trách cũng không quên khóc lóc kể lể một chút, Tinh thần lực Diệp Tố phức tạp, là duy nhất từ trước tới nay, không thể chỉ đổ thừa bọn họ làm việc hiệu suất thấp a.

    Hàn Nghiệp tinh tế nhìn một lần từ đầu tới đuôi, báo cáo biểu hiện tinh thần lực Diệp Tố không chịu tổn hại quá lớn, nhưng trạng huống bị virus cảm nhiễm xác thật có tồn tại.

    Tầm mắt Hàn Nghiệp dừng lại ở trang báo cáo cuối cùng, đội trưởng đội chữa bệnh phân tích: Tinh thần lực Diệp Tố sau khi bị cảm nhiễm xuất hiện một tình huống hiếm thấy, thế nhưng phân liệt ra hai loại Cảm thái.

    Chương 80: Phân liệt

    Một người đồng thời có hai loại Cảm thái cũng không thường thấy trong lịch sử nhân loại, nhưng trong năm trăm vạn năm, lịch sử chồng chất, cũng không phải độc nhất vô nhị. Nhưng những ví dụ đó đều có nguyên nhân do bẩm sinh, chưa từng có người hậu thiên mới xuất hiện phân liệt. Hơn nữa, cho dù tinh thần lực có hai loại Cảm thái, cũng là những tính chất thập phần tiếp cận nhau, tỷ như tinh tế cùng dai dẳng, sắc bén cùng nhạy bén,…

    Mà Diệp Tố……

    Hàn Nghiệp cẩn thận đem kết luận phân tích của đội trưởng đội chữa bệnh nhìn lại rồi nhìn lại một lần, bên trong nói tới, tinh thần lực Diệp Tố dưới dụng cụ dò xét đôi khi sẽ xuất hiện sóng ngắn cao tần, đây đúng là đại biểu cho tinh thần lực có tính công kích, hơn nữa tính công kích không yếu. Đội trưởng sau khi phát hiện ra tình huống này, lại tiến hành các kiểm tra đo lường khác, suy đoán cảm thái mới xuất hiện rất có thể là “Phá hư”.

    “Phá hư” khá giống “sắc bén” ở một trình độ nhất định, đều có tính công kích lộ ra ngoài, trong lúc chiến đấu thực chiếm ưu thế. Nhưng “phá hư” cùng “sắc bén” lại có bản chất khác nhau, “Sắc bén” là công kích từ bên ngoài, dựa vào lực lượng cường đại của mình mà hủy diệt, mà “Phá hư” lại là từ phía trong quấy nhiễu, phá hư kết cấu vật chất đạt tới mục đích hủy diệt.

    Cảm thái nguyên bản của Diệp Tố là tinh tế, hơn nữa thập phần tinh tế, chỉ là lực công kích không đủ mạnh. Nếu không phải cấp bậc tinh thần lực của hắn vào thời điểm chính ngọ có thể đạt tới một cấp độ cực cao, chỉ dựa vào số lượng, trong lúc chiến đấu sẽ thực có hại — cảm thái tinh tế vốn dĩ không thích hợp chiến đấu.

    Theo lý thuyết, Diệp Tố phân liệt ra một loại Cảm thái khác có tính công kích là chuyện tốt, chỉ tiếc địa phương xuất sắc nhất của tinh thần lực hắn là độ tinh khiết.

    Hàn Nghiệp hơi nhíu mi, hai loại Cảm thái cùng tồn tại, cùng giao hòa sẽ ảnh hưởng rất lớn tới độ tinh khiết tinh thần lực, Cảm thái “phá hư” xuất hiện đối với Diệp Tố, ngược lại, khiến hắn mất đi ưu thế lớn nhất. Đặc biệt là hiện tại, khi Diệp Tố vô pháp tự nhiên mà khống chế hai loại Cảm thái.

    Dựa theo phân tích của đội trưởng đội chữa bệnh, hai loại Cảm thái tinh thần lực của Diệp Tố quấn quanh nhau thẩm thấu lẫn nhau, hơn nữa rất có thể bản thân Diệp Tố cũng không phát hiện tinh thần lực Cảm thái của mình xảy ra vấn đề. Tuy rằng trước mắt, cảm thái tinh tế còn chiếm cứ vị trí chủ đạo, tinh thần lực Diệp Tố như trước tản mát ra tính chất tinh tế, nhưng “Phá hư” lại như một quả bom ẩn núp trong tinh thần lực của hắn, khó đảm bảo sẽ không đột nhiên bùng nổ chiếm cứ vị trí chủ đạo. Tỷ như, khi Diệp Tố điều khiển cơ giáp, lấy phương thức thao tác tinh thần lực tinh tế mà đưa tinh thần lực vào trong cơ giáp, nếu cảm thái phá hư đột nhiên xuất hiện, sẽ khiến chủ nhân tinh thần lực không khống chế được mà phá hư bên trong cơ giáp, Diệp Tố ở trong cơ giáp cũng sẽ dữ nhiều lành ít.

    Đội trưởng đội chữa bệnh còn nói, nếu chủ nhân tinh thần lực có thể loại trừ loại tệ đoan này, linh hoạt tự nhiên mà vận dụng hai loại Cảm thái, có thể đạt được hiệu quả không ngờ tới. Nhưng điều này cũng thực khó khăn, yêu cầu cực kỳ nghiêm khắc đối với kỹ thuật thao tác tinh thần lực, nếu có một chút sơ sẩy liền phản phệ bản thân.

    Hàn Nghiệp đóng quang não, dựa vào trên ghế trầm ngâm chốc lát.

    Theo sau, Giám sát tư Minh Viện cũng dựa theo phân phó mà gửi cho hắn một phần văn kiện, là số liệu gien của La Thành.

    Hàn Nghiệp không có gì ngoài ý muốn mở ra, đem số liệu gien La Thành so sánh với số liệu trên quang não mình, độ tương đồng 95%. Điều này có nghĩa, La Thành chính là người thứ hai hắn muốn tìm.

    Từ khi Hàn Nghiệp xác nhận Diệp Tố là người thứ nhất hắn muốn tìm, đã có một số liệu đã biết gia nhập, bí mật tinh quẻ hắn khám phá được càng ngày càng nhiều, tìm được người thứ hai dễ dàng hơn người đầu tiên nhiều, càng về sau, lại càng dễ dàng.

    La Thành kế thừa không chỉ là vinh dự của tổ tiên Osborne, cũng có gien cùng huyết mạch, cũng sẽ kế thừa trách nhiệm của hắn.

    Về La Thành, Hàn Nghiệp có ấn tượng. Vì ở Hoa Đô Đại học, ánh mắt khinh thường của La Thành không chút nào che dấu mà dừng trên người hắn, lấy cảm giác nhạy bén của Hàn Nghiệp đương nhiên có thể cảm giác được rành mạch. Nghĩ đến cảnh tượng kia, Hàn Nghiệp cười một chút.

    Hàn Nghiệp cũng không có bất mãn La Thành, bởi vì hắn biết khinh thường trong mắt La Thành chính là “Hận sắt không thành thép”, khác biệt với những người chỉ xem kịch vui hay bất mãn hắn, chán ghét của La Thành là đối với Hàn Nghiệp trốn tránh chiến đấu. La Thành sinh ra trong một gia tộc xuống dốc, quang huy Osborne gia tộc chỉ dựa vào lời nói ông nội hắn mà chiếu sáng cái gia đình rách nát này, La Thành từ nhỏ đã mưa dầm thấm đất, chiến tranh, Nhân tộc, trùng tộc, hy sinh, phụng hiến, đã ăn sâu bén rễ trong lòng La Thành, đây là ý nghĩa tồn tại của gia tộc, kế thừa không chỉ là huyết mạch, mà còn là tinh thần.

    Mà càng xuống dốc, khát vọng tái hiện vinh quang của Osborne gia tộc lại càng lớn, cha mẹ La Thành vì quá mức vội vàng mà bất hạnh chết trận tại tiền tuyến, Osborne gia tộc chỉ còn có La Thành, ông ngoại tuổi già cùng một người hầu. La Thành tuổi trẻ đại diện cho tương lai càng thêm khát vọng kiến công lập nghiệp, đền đáp Nhân tộc, cho nên hắn càng khinh bỉ Hàn Nghiệp hơn những người bình thường — địa phương hắn khát vọng đi lại bị Hàn Nghiệp sợ hãi.

    Hàn Nghiệp thực thích tính cách La Thành, bởi vì chỉ cần Hàn Nghiệp để lộ thân phận cục trưởng chấp hành tư Minh Viện, hắn có thể dễ như trở bàn tay khiến La Thành thề chết trung thành.

    So sánh với La Thành, Diệp Tố lại không để Hàn Nghiệp yên tâm như vậy. Tình trạng đặc thù của tinh thần lực Diệp Tố cùng phương thức chiến đấu kỳ lạ của hắn là một phương diện, còn phương diện khác, Hàn Nghiệp mơ hồ nhận thấy Diệp Tố không có lòng trung thành mãnh liệt cùng đồng cảm với Nhân tộc — không có người nào nhạy bén về phương diện này hơn Hàn Nghiệp, đôi mắt hắn phảng phất như có thể xuyên thủng thân thể nhìn đến tâm người khác.

    Trong mắt Hàn Nghiệp, Diệp Tố không hề nghi ngờ là thiện lương dũng cảm, nhưng đặc điểm đó nhiều người đều có. Hàn Nghiệp không thỏa mãn bảy người mình trải qua trăm cay ngàn đắng tìm ra từ triệu triệu Nhân tộc lại chỉ thiện lương dũng cảm, hắn cần phải trung tâm chân thành với nhân tộc, tâm lý phụng hiến tùy thời tử vong, ít nhất cũng phải có tâm bảo vệ Nhân tộc. La Thành có, Diệp Tố không có. Không phải nói Diệp Tố ích kỷ, chỉ là, hắn có lẽ chưa nhìn thấy bộ dáng tồn tại giãy giụa của Nhân tộc, nên không dậy nổi quyết tâm vì Nhân tộc ngàn ngàn vạn vạn biến.

    Vì thế, Hàn Nghiệp mới giả làm hai cái thân phận với Diệp Tố. Một cái là Hàn Nghiệp, lấy góc độ bằng hữu bình đẳng cảm hóa hắn; một cái cục trưởng, thái độ nhìn xuống quan sát hắn. Khi nào, Hàn Nghiệp cảm thấy Diệp Tố có thể đảm nhiệm gánh nặng chấn hưng Nhân tộc, hắn liền thông qua khảo hạch.

    Hàn Nghiệp không biết chính là hoàn cảnh sinh tồn từ nhỏ của Diệp Tố, nhân loại sát hại chinh phạt lẫn nhau, biên giới quốc gia rõ ràng, lợi hại rõ ràng, Diệp Tố vô pháp đem cả thế giới coi như người nước mình mà nhiệt tình yêu thương.

    Nhưng mà, theo nguy cơ ngoại tinh nhân đến địa cầu, loại ngăn cách này rất có thể sẽ bị trừ khử.

    Ít nhất Diệp Tố cảm thấy trên địa cầu, có cái gì đó đã lặng yên mà thay đổi, những người bất đồng màu da tụ bên nhau vì cùng một mục tiêu mà nỗ lực.

    Lễ trao giải thi đấu trên đảo nhỏ đã hạ màn, quán quân được nhân viên Liên Hợp Quốc cố ý tới tự mình trao huy hiệu vinh dự. Trong đó, quán quân tổ hóa học Diệp Tố không thể nghi ngờ là tiêu điểm của tầm mắt mọi người, ngay cả quan viên Liên Hợp Quốc đều cố ý cùng Diệp Tố nói mấy câu. Các phương tiện truyền thông đều bốn phía đưa tin hắn, không loại lệ, đều là ca ngợi. Hơn nữa, Lý Hoằng Hậu đã công khai với truyền thông, nói muốn thu Diệp Tố làm quan môn đệ tử, tiền đồ Diệp Tố vô lượng là có thể dự kiến.

    Trong mắt nhiều người, vị trí Diệp Tố đang đứng đã cao hơn nhiều so với đỉnh cao nhất của đời bọn hắn, khó có thể với tới, chỉ có thể ngưởng cổ ngưỡng mộ.

    Diệp Tố chưa kịp thưởng thức phong cảnh nơi cao, đã phải thể nghiệm cô độc lạnh lẽo. Tin tức ngoại tinh nhân đều bị các quốc gia phong tỏa, chỉ dừng lại trên vai số ít người, dựa vào bọn họ chống đỡ bầu trời sáng trong của địa cầu. Sau khi thi đấu hoàn toàn hạ màn, đa số học giả đều sẽ về nước, tìm cái lý do nói với người nhà bằng hữu, sau đó lục tục mà rời khỏi tầm mắt đại chúng, gia nhập kế hoạch nghiên cứu mã hóa sóng tin tức, sự tình biến mất này sẽ thực kéo dài.

    Lý Hoằng Hậu hóa ra đã sớm an bài tốt đường lui. Diệp Tố nhớ rõ lúc trước ở tuyển chọn trong nước, hắn nói qua với mấy vị giáo thụ rằng mình sẽ về nước phát triển, hơn nữa tổ kiến một hạng mục nghiên cứu quan trọng, mời bọn họ gia nhập. Đây là kế hoạch lui trong tối của Lý Hoằng Hậu, hạng mục nghiên cứu của hắn đương nhiên thực sự tồn tại, hắn cũng sẽ từ nước ngoài dùng phân lượng của mình mang một số dụng cụ tinh vi về nước, tổ kiến tiểu tổ nghiên cứu, chẳng qua, bản thân hắn sẽ không ở trong đó. Hắn chỉ dùng cái này làm ngụy trang, cho đại chúng xem, hắn cùng đệ tử Diệp Tố hắn mới thu là ở trong cái nghiên cứu này a.

    Diệp Tố trước mắt nổi như cồn, có lẽ phải cao điệu trong nước một thời gian mới có thể dần dần biến mất. Diệp Tố đối với “quy ẩn” sắp tới cũng không có bất mãn gì, nếu có thể, hắn hận không thể liền đầu nhập vào nghiên cứu tróc nguyên tố ký sinh.

    Sau lễ trao giải, náo nhiệt cũng giằng co cả ngày, Diệp Tố là vai chính, đi đến đâu cũng bị người vây quanh.

    Chỉ là hắn không biết, vô luận hắn đi đến đâu, nói gì cùng ai, làm thủ thế gì đó, đều bị người theo dõi hoặc ngoài sáng hoặc trong tối chụp lại, truyền tới một căn phòng bí mật.

    Đội trưởng phân đội ba Cục an toàn địa cầu Benedict trong miệng ngậm thuốc lá, sương khói lượn lờ bay lên, lại không ảnh hưởng tầm mắt hắn xem video theo dõi, nhất cử nhất động của Diệp Tố đều bị hắn không lọt một cái mà xem trong mắt.

    Có người bên cạnh hắn nói: “Đã quan sát rất nhiều ngày, không phát hiện bất luận điểm đáng ngờ nào, hẳn không phải bọn họ phái tới.”

    “Nếu không phải vậy càng tốt.” Benedict đem thuốc lá đã tắt khói vứt trong gạt tàn, “Nhưng mà không phải hắn thì là ai?”

    Benedict thở dài một hơi, lại nói: “Nếu bọn họ muốn xâm nhập vào tổ chức chúng ta, cũng chỉ có thể dựa vào thi đấu lần này hấp dẫn tầm mắt, nghiên cứu của Diệp Tố cùng biểu hiện không tầm thường của hắn vừa lúc phù hợp kế hoạch bọn họ, nếu Diệp Tố nghe đến chứng cứ ngoại tinh nhân tồn tại, lan truyền ra ngoài gây ra khủng hoảng, mục đích của bọn họ cũng đạt được, chúng ta không thể không cẩn thận a.”

    “Có lẽ Diệp Tố thật sự là một cái tuyệt đỉnh thiên tài.” Người bên cạnh hắn nói, “Ta không tìm được bất kỳ dấu hiệu hắn liên lạc cùng ngoại giới nào, nghiên cứu của hắn có thể là chính mình nghĩ ra, không có bọn họ sau lưng hỗ trợ.”

    “Như vậy thì không thể tốt hơn, một thiên tài so với một đoàn đội khoa học càng có hy vọng.” Benedict nói, “Lại quan sát, đợi sau khi kế hoạch mã hóa bắt đầu, phân phối hắn tới phòng thí nghiệm độc lập, trước hết đừng để hắn tham dự trung tâm nghiên cứu của những người khác. Nói với hắn, nếu nghiên cứu cá nhân của hắn có tiến triển liền điều hắn tới khu vực trung tâm. Quan sát thời gian dài, xem có thể tìm được nhược điểm hay không. Nếu thật là hắn, cũng muốn để đoàn đội khoa học sau lưng hắn làm việc cho chúng ta một đoạn thời gian.”

    Chương 81: Chỉ đạo

    Nick mặc đồng phục sạch sẽ màu lam, trên tay ôm sách vở, dạo bước qua lại hồi lâu ngoài phòng tập luyện cơ giáp, biểu tình nôn nóng, tựa hồ đang đợi ai.

    Ngực hắn treo huy hiệu trung học phụ thuộc Hoa Đô Đại học, đây đã từng là vinh dự hắn cùng Triết Tu vô cùng chờ mong khi ở Nhất Tâm tinh, nhưng khi hắn hiện tại thật sự có được cơ hội nhập học, cũng không cảm thấy vui vẻ.

    Bởi vì hắn học tập ở chỗ này một chút cũng không khoái hoạt, hắn cùng Triết Tu vừa vào học đã bị cô lập, đồng học xung quanh cũng không hữu hảo như bọn họ tưởng, tuy rằng đại bộ phận người đối với bọn hắn xen vào giữa đường phân chia lớp cũng không có thời gian phản ứng — bọn họ đều vội vàng luyện tập sở trường của mình, vì thi đại học mà chuẩn bị. Nhưng cũng có một số người mãnh liệt bài xích bọn họ, thậm chí mang theo khinh bỉ không thèm che dấu, thường xuyên lấy danh nghĩa chỉ đạo vũ nhục bọn họ. Đặc biệt là hiện tại, Triết Tu còn đang ở trong phòng huấn luyện cơ giáp bị những người đó khi dễ.

    Qua thật lâu, Nick mới nghe được một số thanh âm nói nói cười cười từ phía hàng hiên.

    Ba nam đồng học hình thể cao lớn, phát dục càng cường tráng hơn bạn cùng lứa tuổi, kề vai sát cánh nhau ra khỏi phòng huấn luyện, nhìn thấy Nick, bọn họ không chút khách khí mà châm chọc: “Chiêu sinh đặc biệt bất quá cũng chỉ như thế.”

    Bọn họ liếc nhìn nhau một cái, cười lớn rồi rời đi.

    Nick trong ánh mắt khinh thường của bọn họ chỉ có thể khuất nhục mà cúi đầu, hắn đánh không lại bất luận một người nào trong ba người bọn họ, điều này đã được nghiệm chứng một tháng trước. Nick biết những người này xem thường mình cùng Triết Tu, bởi vì bọn họ là chiêu sinh đặc biệt mà tiến vào, lại không có thực lực chiêu sinh đặc biệt nên có. Chiêu sinh đặc biệt của lớp bên cạnh là một thiên tài tinh thần lực cấp S được tuyển chọn từ một viên thất đẳng tinh cầu. Nick cùng Triết Tu, hai cái đến từ cửu đẳng tinh cầu lại chiếm cứ hai danh ngạch chiêu sinh đặc biệt, cũng khó trách những người khác bất mãn. Đặc biệt là người cùng ban, cực kỳ ghét bỏ bọn họ, cho rằng hai người này vào lớp bọn họ là kéo thực lực trung bình xuống.

    Kỳ thật với tinh thần lực cấp bậc A của Triết Tu cũng được coi như người xuất sắc, dù sao cấp S quả thực quá ít, một ban cũng chỉ có ba bốn cái. Cảm khái Kỳ quỷ của Nick cũng đủ để khiến người ta coi trọng. Tuy rằng bọn họ đến từ địa phương xa xôi, không được huấn luyện, bồi dưỡng cao cấp từ nhỏ, kỹ xảo không có đủ, nhưng đó đều không phải vấn đề, lực lượng giáo viên cùng cơ sở vật chất của trung học phụ thuộc Hoa Đô Đại học có thể khiến bọn họ tiến bộ như bay.

    Nhưng mà, người luôn không thể cùng người khác so. So sánh với thiên tài cấp S lớp bên cạnh, Nick cùng Triết Tu quả thực khiến người ta thất vọng. Nick thậm chí thấy, ngay cả chủ nhiệm lớp cũng thất vọng về bọn họ, ánh mắt tuy rằng được che dấu rất khá, nhưng Nick nhanh trí vẫn có thể cảm nhận được tin tức truyền đạt từ đó. Nếu đây là hai người tinh thần lực cấp S thì tốt rồi.

    Nick nghĩ đến đây, liền cảm thấy thập phần thất bại. Tiếp theo, hàng hiên lại truyền ra một hồi tiếng bước chân.

    Nick chạy nhanh tới đón, thấy được trên con đường sáng ngời là Triết Tu ảm đạm, mặt hắn bởi vì thao tác cơ giáp bị đánh ngã mà tụ máu, mà trên trán còn tàn lưu ứ ngân xanh tím từ lần trước. Một khuôn mặt soái khí nhỏ tuổi trở nên chật vật bất kham.

    “Triết Tu……” Nick có chút lo lắng mà kêu.

    Triết Tu hướng Nick cười cười: “Ta không sao.”

    Nick tức khắc cảm thấy càng thêm ủy khuất, thấp giọng nói: “Đợi lần tới Triệu Khê thúc thúc tới xem chúng ta, chúng ta nói sự thật cho hắn đi. Mỗi lần hắn hỏi có ai khi dễ chúng ta không, chúng ta đều phải nói với hắn, để hắn tới giáo huấn bọn họ một chút!”

    “Ngàn vạn không cần!” Triết Tu bỗng nhiên nghiêm khắc ngăn cản, “Chúng ta không thể yếu đuối như vậy!”

    “Này không phải yếu đuối……”

    “Đây là!” Triết Tu nói, “Chỉ có dựa vào khả năng của chính bản thân mà đánh bại bọn họ, mới không phải là yếu đuối. Hàn thiếu tá vì giúp chúng ta nhập học, khẳng định tốn không ít tâm tư, chúng ta không thể để hắn thất vọng. Còn có Diệp Tố…Hắn nhất định biết ba người chúng ta không thể đồng thời nhập học mới lựa chọn rời đi, ngươi quên lời Triệu Khê thúc thúc sao?”

    “Nhưng mà……” Nick bĩu môi, “Bọn họ có thật nhiều người, vũ khí cụ tượng hóa tinh thần lực của ngươi còn chưa có xuất hiện.”

    “Nhanh thôi.” Triết Tu tự tin mà giơ mặt chồng chất vết thương, “Ta hôm nay đánh ngã một cái trong đám bọn họ, có lẽ lại qua mấy ngày, ta liền có thể đánh bại hai cái, đợi khi vũ khí cụ tượng hóa tinh thần lực của ta xuất hiện, ta có thể đánh bại tất cả bọn họ, khiến bọn họ không dám lại cười nhạo chúng ta!” Triết Tu đè thấp thanh âm, nói bên tai Nick, “Ta đã có thể cảm nhận hình thức ban đầu của cụ tượng hóa vũ khí ta, hẳn là một cây đao hoặc thanh kiếm!”

    “Quá tuyệt vời!” Nick nhẹ giọng kinh hô, “Ngươi nhanh như vậy đã cụ tượng hóa ra vũ khí, nhất định có thể dọa bọn họ nhảy dựng!”

    Triết Tu rụt rè mà cười cười, nhẹ nhàng nắm quyền.

    Nick cùng Triết Tu thực mau liền quên mất đau xót, vừa đi về phòng ngủ vừa nói chuyện.

    “Đúng rồi, ngày mai là đại hội động viên thi đại học, sẽ có học trưởng Hoa Đô Đại học tới tỉ thí cùng chúng ta, bọn họ bắt ngươi cũng xuất chiến, là muốn để ngươi xấu mặt sao? Nghe nói học trưởng tới là đoàn đội quán quân thi đấu cơ giáp Hoa Đô Đại học a, ngươi sao có thể đánh thắng bọn họ?”

    “Mỗi cái học sinh trung học chúng ta, ai cũng không thể đánh thắng bọn họ.” Triết Tu nói, “Nhưng mà, mỗi ban cần cử ra năm sáu người, thật nhiều người không dám, sợ xấu mặt mất mặt, mới bắt ta làm thế thân. Hừ, bọn họ nhất định sẽ hối hận, quán quân thi đấu cơ giáp nhất định sẽ có kỹ xảo thực lợi hại, ta không sợ xấu mặt, có thể từ đó mà học kỹ xảo chiến đấu là được.”

    “Ân, ngươi cố lên!”

    Sáng sớm ngày hôm sau, cổng trường trung học phụ thuộc Hoa Đô Đại học liền bay đủ loại bóng bay cùng cờ màu sắc, biểu hiện lòng hoan nghênh. Xe trường đến từ Hoa Đô Đại học theo chỉ thị từ cổng hướng vào khu nghỉ ngơi bọn họ cung cấp. Diệp Tố hôm nay dậy có điểm muộn, bị La Thành cùng Kỷ Gia Duyệt bọn họ rửa mặt hộ, nâng tới trường học, lại lần nữa bê lên xe, khiến vô số người vây xem.

    Tận đến khi sắp tới trung học phụ thuộc, Diệp Tố mới tỉnh, nhìn thấy một xe đầy người xa lạ, thiếu chút nữa sợ tới mức lại ngủ mất.

    “Ta còn đang suy nghĩ, nếu tới trung học phụ thuộc mà ngươi còn chưa tỉnh thì nên làm gì bây giờ.” Kỷ Gia Duyệt thanh âm âm trầm từ bên tai truyền tới.

    Diệp Tố xấu hổ mà ho khan hai tiếng, vội vàng mà xả một đống lý do, cái gì mà tối hôm qua lỡ đọc sách quá muộn, mất ngủ a linh tinh, kỳ thật cũng không phải lời nói dối, Diệp Tố cảm giác thời gian mình ở Tinh tế thế giới trôi qua quá nhanh, đã phải học cơ giáp rồi lại còn hóa học, vội đến mức hắn không thể nghỉ ngơi, ngay cả một lúc trước khi ngủ cũng phải nhìn giáo tài hóa học vỡ lòng của hắn, thẳng đến tận lúc tỉnh lại ở thế giới bên kia mới thôi.

    La Thành hừ hừ, đối với thuộc tính thích ngủ của Diệp Tố, sức chịu đựng của bọn họ đều đã gia tăng.

    Diệp Tố nhìn cửa lớn trung học phụ thuộc chợt lóe qua, hắn nhớ tới chính mình đã từng thiếu chút nữa ở đây, lấy thân phận “lão nhân tuổi hạc” mà học cùng một đám nhỏ mười bốn mười lăm tuổi, tiếp theo, hắn nhớ tới Nick cùng Triết Tu, không biết bọn họ học thế nào, có lẽ chờ đại hội động viên kết thúc, hắn nên đi xem bọn họ, dù sao cũng từng chung hoạn nạn a.

    Bên trong xe trường có nhân vật đại biểu các hệ, Hoa Đô Đại học là đại học tổng hợp, từ hệ chiến đấu cơ giáp đến hệ hóa học, hệ tiếng Trung, đầy đủ mọi thứ. Diệp Tố thực mau ở trong xe thấy được người quen, là học bá cùng đồng bạn hắn gặp ở phòng thí nghiệm, Diệp Tố hiện tại còn rất cảm tạ giải thích của học bá, thâm nhập thiển xuất(ngấm sâu khó trôi?), nếu có cơ hội, Diệp Tố rất muốn cùng học bá trở thành bạn tốt, để có vấn đề liền có thể tùy thời hỏi.

    Xuất phát từ mục đích này, Diệp Tố hữu hảo mà cùng bọn họ chào hỏi.

    Ấn tượng của học bá cùng đồng bạn với Diệp Tố đương nhiên khắc sâu, câm lặng một lát mới ấp úng hỏi Diệp Tố thi hóa học thế nào.

    Diệp Tố vừa nghe thấy liền làm ra bộ dáng đáng thương hề hề, lắc đầu thở dài:

    “Quá khó, ta trượt a.”

    Học bá:……

    Bọn họ không tin! Đây nhất định là thủ đoạn giấu trời qua biển của Diệp Tố, cố ý thi rớt để che dấu sự lành nghề với hóa học, sau đó tiếp tục nghiên cứu kế hoạch thần bí không biết có bao nhiêu nguy hiểm kia.

    Diệp Tố lén nhìn sắc mặt bọn họ, tiếp tục làm ra bộ dáng thân thiết lắm: “Nhưng một lần thi trượt đương nhiên không thể ngăn cản ta, cho nên ta lại chọn môn hóa học, hy vọng hai vị đồng học về sau có thể chỉ đạo ta nhiều một chút.”

    Học bá cùng đồng bạn nhìn nhau, đều từ mắt đối phương thấy được hai chữ: Có trá!

    Tiếp theo, cảm giác sứ mệnh thật lớn dâng lên trong lòng bọn họ, thân là một phần tử của Hoa Đô Đại học, cho dù không phải hệ chiến đấu cơ giáp thì cũng có trách nhiệm cứu vớt nhân loại. Không vào hang cọp sao bắt được cọp con, không tiếp cận Diệp Tố sao biết được hắn tính toán cái gì, học bá cùng đồng bạn yên lặng mà trao đổi một ánh mắt.

    Sau đó hai người cùng nhau gật đầu: “Hảo.”

    Diệp Tố tức khắc vui vẻ ra mặt, khiến người ta ê cả răng, chỉ kém tìm cái đào viên kết nghĩa.

    La Thành cùng Kỷ Gia Duyệt lẳng lặng mà nhìn Diệp Tố cùng người hệ khác trò chuyện đến là vui.

    Mập mạp u buồn mà dựa vào cửa sổ, trong miệng nhẹ nhàng hát: “Hoa nhi cảm tạ năm mới như cũ vẫn tới, mặt trời xuống núi vẫn còn bò dậy, ta soái khí Diệp ca vừa đi không trở lại, ai hắc, ta soái khí Diệp ca vừa đi không trở lại……”

    Thực mau, bọn họ liền tới hậu trường lâm thời xây dựng, đại hội động viên 10 giờ chính thức khai mạc. Diệp Tố cũng thuận tiện trong lúc chờ đợi biết được chế độ giáo dục của Tinh tế thế giới, rất khác biệt so với hiện thực. Tiểu học như trước giữ chế độ 6 năm, nhưng ngoài mấy môn học cơ sở, chủ yếu là học giáo dục thế giới quan cùng tiếp thu tu dưỡng đạo đức. Giáo dục tiểu học lấy tôn chỉ “Lấy mỹ giáo dục tôn giáo”, từ nhỏ tạo tín ngưỡng cho tiểu hài tử, một phương diện, thế giới này sùng kính tự do, về phương diện khác, lại muốn đề xướng quy củ, đạt tới xã hội hài hòa “tự do trong quy củ”.

    Không thể không nói, giáo dục như vậy có hiệu quả rất lớn. Tuy rằng ở thời đại tinh tế hiện tại, phong trào thượng võ thành phong, không có khả năng mỗi người đều ôn tồn lễ độ, nhưng ít ra cũng muốn bọn họ thống nhất lập trường về Nhân tộc. Cho nên xã hội trước mắt, tranh đấu gay gắt vẫn tồn tại như trước, nhưng trước tai nạn cộng đồng Nhân tộc, mỗi người đều có điểm mấu chốt đạo đức.

    Mà trung học, là sơ trung cao trung trước kia xác nhập lại, tổng cộng bốn năm học, chủ yếu học tập một số tri thức chuyên nghiệp, chia làm phương hướng cơ giáp cùng phương hướng học thuật. Đến khi vào đại học, bọn họ mới có thể tiếp tục học sâu hơn, tỷ như đều là phương hướng cơ giáp, Nick sẽ chọn chuyên nghiệp chế tạo cơ giáp, Triết Tu sẽ chọn hệ chiến đấu cơ giáp. Phương hướng học thuật sẽ dựa theo yêu thích hoặc am hiểu của mình đi học hóa học, tiếng Trung, y học, nghệ thuật,…

    Diệp Tố cảm thấy chế độ giáo dục như vậy đáng giá để xã hội hiện thực tham khảo, đối với bồi dưỡng đạo đức, dù bất luận thời điểm gì cũng không nên xem nhẹ, đặc biệt là thời kỳ tam quan tiểu hài tử hình thành. Diệp Tố bỗng nhiên nghĩ đến nếu mình là một tên học hóa học, tự nhiên chỉ chỉ trỏ trỏ giáo dục, không biết có thể chọc người ngại hay không.

    Không đợi hắn nghĩ nhiều, đại hội động viên liền bắt đầu.

    Bọn họ được tình nguyện viên trường trung học phụ thuộc dẫn tới ghế ngồi phía trước đấu trường, hai hàng ghế này đều là học sinh Hoa Đô Đại học. Phía sau bọn họ đều là học sinh trung học, hơn vạn học sinh trung học thấy bọn họ tiến vào, tức khắc vang lên từng trận tiếng hô vui sướng. Đối với học sinh trung học mà nói, đại học tràn ngập tưởng tưởng tốt đẹp, đặc biệt là Hoa Đô Đại học đứng đầu, càng khiến vô số người xua như xua vịt. Đối với học sinh Hoa Đô Đại học, học sinh trung học tuổi còn nhỏ đều ôm sùng bái cùng tôn kính từ đáy lòng.

    Đầu tiên là hiệu trưởng trung học phụ thuộc theo lệ phát biểu, trước tàn nhẫn mà tuyên bố số ngày đếm ngược trước kì thi đại học, sau lại nói vài câu từ cổ vũ hùng hồn, cuối cùng thập phần say mê nói: “Các bạn học, đại học ở cách đó không xa, đang chờ các ngươi ở phía trước, chưa nói vì nhân tộc, hãy vì chính các ngươi mà nỗ lực! Để khích lệ các ngươi, ta cố ý mời các học trưởng học tỷ trẻ tuổi lợi hại nhất Hoa Đô Đại học tới, vì các ngươi sắp thi đại học mà chỉ đạo, Hoan nghênh bọn họ!”

    Tiếng vỗ tay vang lên như sấm.

    Dưới đông đảo khuôn mặt non nớt chờ mong, đầu tiên là Kỷ Gia Duyệt đại biểu hệ chiến đấu cơ giáp lên phát biểu một bài thập phần buồn nôn. Tại sao lại thành Kỷ Gia Duyệt đại biểu… chua xót trong đó sắp tràn ra cả rồi. Đầu tiên, La thành không có hứng thú với phát biểu, càng không có thời gian phí tinh lực đi soạn bản thảo; Địch Cảnh một cái người mù hình tượng không tốt; Trương Diêu Phong miệng lưỡi trơn tru, ứng phó lão sư phụ đạo thì còn được, trước mắt bao người thì rất khó; Mập mạp quá béo, bị không lưu tình chút nào mà phủ quyết; Diệp Tố…nói thật, đến giờ Diệp Tố còn không quá rõ bọn họ tới trường trung học phụ thuộc để làm cái gì. Tính đến tính đi, thế nhưng chỉ có thể để Kỷ Gia Duyệt ra diễn chính. Phụ đạo viên vì thế lau một phen nước mắt chua xót, chính mình còn phải viết hộ bản thảo đại cương diễn thuyết cho Kỷ Gia Duyệt.

    Chủ yếu là nói khi mình còn ở trung học đã nỗ lực ra sao, ăn nhiều ít đau khổ, hiện giờ rốt cuộc khổ tận cam lai, đại học tốt cỡ nào, Kỷ Gia Duyệt thập phần không cảm tình mà đọc. Nhưng mà “hệ chiến đấu cơ giáp Hoa Đô Đại học” chín chữ này bản thân đã mang theo công hiệu làm đẹp, tô điểm Kỷ Gia Diệp đến vô cùng cao lớn, Diệp Tố nghe thấy mấy tiểu nữ hài phía sau mình cảm động tới phát khóc, một bên khóc còn một bên hoa si: “Học trưởng quá soái! Học trưởng quá khốc!”

    Cuối cùng, Kỷ Gia Duyệt lấy một câu “Ta ở Hoa Đô Đại Học chờ các ngươi” kết thúc, tạo ra một phen cao trào, tựa như hắn ước định chung thân cùng người phía dưới, vô số thiếu nam thiếu nữ duỗi cổ ngao ngao mà kêu: “Chờ ta! Ta nhất định đi tìm ngươi!”

    Khiến Kỷ Gia Duyệt xuống đài xong còn có điểm hoài nghi nhân sinh: “Không ngờ ta được hoan nghênh như vậy, ta đây mười tám năm qua vì sao chưa có nữ sinh truy?”

    Địch Cảnh mang kính râm thật lớn, nghe một câu như vậy liền nhếch khóe miệng: “Có lẽ thời đại thay đổi, thẩm mỹ cũng thay đổi, đôi mắt càng tiến hóa càng tàn.”

    “……” Kỷ Gia Duyệt: “Ngươi một cái người mù không có tư cách nói thẩm mỹ!”

    Tiếp theo, mỗi hệ đều cử ra một đại biểu, lên nói một chút canh gà thân tàn chí kiên dốc lòng, cuối cùng chính là biểu hiện một số tiết mục đặc sắc. Hệ tiếng Trung đọc diễn cảm thơ ca mình tự viết, hệ nghệ thuật biểu diễn ca hát… Diệp Tố nhìn thấy học bá hệ hóa học kia cầm một cái ống nghiệm lên đài, nhẹ nhàng đập vỡ ống nghiệm, chất lỏng bên trong nháy mắt bốc hơi thành sương khói lượn lờ, vây quanh học bá. Tay học bá sau đó rung lên, phía trên cầm một ít bột phấn hóa học vô hại sôi nổi tung bay, sau khi tiếp xúc cùng sương khói liền nhanh chóng sinh ra phản ứng hóa học kỳ diệu. Sương khói kia bắt đầu biến hóa sắc thái, biến hóa hình dạng, ngón tay học bá giơ lên, sương khói liền phảng phất như tiểu cẩu mà ngoan ngoãn làm ra động tác, trong chốc lát biến thành hoa đỏ, trong chốc lát biến thành dã thú hung mãnh… Học bá vòng quanh sân đấu đi một vòng, hoàn thành một hồi biểu diễn ma thuật như mộng như ảo.

    La Thành đối với tiểu ngoạn ý đó không dám hứng thú, nhưng Diệp Tố lại xem đến như si như say, đây là triển lãm sự mỹ lệ cùng thần kỳ của hóa học a.

    Cuối cùng đương nhiên là hệ chiến đấu cơ giáp, bất quá bọn họ không phải đơn độc biểu diễn, mà sẽ tiến hành đối chiến cùng học sinh trường trung học phụ thuộc.

    Đương nhiên, bọn họ cũng không thể quá mức khi dễ tiểu hài tử, thông thường là một người đối chiến đoàn đội một lớp trung học.

    Bởi vì thời gian hữu hạn, chỉ tiến hành thi đấu bốn tổ, phân biệt do La Thành, Trương Diêu Phong, Kỷ Gia Duyệt cùng Mập mạp xuất chiến. Địch Cảnh bởi vì đôi mắt, cộng thêm thiên hướng của hắn trong đội thiên về phụ trợ, trong đối chiến trực tiếp không chiếm ưu thế, tránh cho Hoạt thiết lư* liền không để hắn tham gia. Còn có Diệp Tố, thật sự để người một lời khó nói hết, phụ đạo viên càng không dám để hắn lên đài.

    *đã giải thích ở chương 1 tỉ năm trc, là idiom (meet your Waterloo): có nghĩa là thua

    Chiến đấu cơ giáp ở thời đại này không thể nghi ngờ là tiếng nói chung, có dù không phải chuyên nghiệp học tập, cũng sẽ chú ý phương diện này, áp trục cuối cùng hiển nhiên khiến cảm xúc mọi người ở đây đều cao vút lên.

    Khi Diệp Tố nghe thấy quảng bá nói đến người tham dự đối chiến lần này thế nhưng có Triết Tu, hắn còn ngẩn người, vội vàng giữ chặt La Thành nói với hắn một câu: “Khách khí với hài tử tên Triết Tu kia một chút, tốt nhất là có thể khen hắn vài câu cổ vũ.”

    La Thành có chút kinh ngạc nhìn một đám học sinh trung học đi lên đài, tầm mắt dừng lại trên người Triết Tu, vẫn gật gật đầu: “Được rồi.”

    Triết Tu trên đài kích động mà nhìn La Thành, ánh mắt cũng cùng lúc quét tới Diệp Tố, hắn sửng sốt, ngay sau đó rời đi tầm mắt, người này lớn lên trông thực giống Diệp Tố a.

    Trận đối chiến này cơ hồ nghiêng về một phía La Thành mà thắng, tuy rằng phụ đạo viên ngàn lần vạn lần dặn dò phải ôn nhu mà đối đãi học đệ học muội, La Thành cũng nghe lọt, hơi thu liễm đấu pháp cuồng bạo của mình một chút, còn khách khí mà để nhóm học sinh trung học công kích trước, nhưng chênh lệch thực lực thật lớn giữa hai bên không phải La Thành thu liễm một chút là có thể bù đắp. Sau khi tiến hành công kích chủ động, đoàn đội học sinh trung học liền nghênh đón công kích bão táp của La Thành, không kịp trở tay. Đương nhiên, La Thành xong việc vẫn nói mình lúc ấy chỉ dùng lực đạo nhẹ nhàng khinh khinh phiêu phiêu, không nghĩ tới đối phương lại như vậy.

    Tư thái tàn sát như vậy mới là bình thường, cuối cùng thì La Thành là học sinh đứng đầu của trường học đứng đầu, nếu đối phó mấy trẻ vị thành niên còn cố hết sức, Hoa Đô Đại học còn có tư cách gì mà tự nhận mình là đại học đệ nhất? Thời gian ba năm đại học của La Thành chẳng phải là bạch bạch lãng phí?

    Đoàn đội học sinh trung học còn chưa kịp phản ứng lại, cơ giáp mình đã rơi rớt tan tác mà nằm ở các góc đấu trường, La Thành vẫn rất có chừng mực, người bên trong đều không có bị thương. Bọn họ vẻ mặt phát ngốc mà bò dậy, ngơ ngác nhìn cơ giáp La Thành, phảng phát như muốn nhìn người bên trong, đến tột cùng là người thế nào, có thể lợi hại đến trình độ như vậy.

    La Thành thao tác cơ giáp đi lại vài bước, đang chuẩn bị kết thúc thì nhớ tới lời phụ đạo viên, phải ân cần dạy bảo mà nhận xét, còn phải nhận xét uyển chuyển chút! Còn có Diệp Tố dặn khách khí với Triết Tu một chút. Dừng một chút, hắn bắt đầu bình, đương nhiên, hắn tuy rằng không kiên nhẫn, nhưng nhãn lực tuyệt đối không kém, từ thời gian giao phong thực ngắn liền nhìn ra rất nhiều, cơ hồ là nhất châm kiến huyết (một châm thấy máu) mà chỉ ra tật xấu những người này, hơn nữa đưa ra ý kiến rất đúng trọng tâm, chỉ là không đạt đến yêu cầu “uyển chuyển” của phụ đạo viên mà thôi, những người đó nghe được, một bên ngăn không được gật đầu một bên hổ thẹn.

    Đến phiên Triết Tu, Triết Tu hít sâu một hơi, hắn rõ ràng mình yếu hơn những người kia, hắn chuẩn bị tốt phải nghe mắng.

    Chính xác, La Thành ngay từ đầu định không khách khí mà nói một đống tật xấu của hắn, sau lại xoay chuyển, “Còn tính không tồi, tính dẻo rất cao, ngươi hẳn nên chú ý thời điểm tiến công nhiều hơn, kia sẽ giúp ngươi có được tính chủ động…”

    La Thành tuy là dựa theo lời Diệp Tố mà khen nhiều vài câu, nhưng cũng không phải khen lung tung, phong cách Triết Tu cùng hắn có điểm giống, tính toán cùng quan sát đại khai đại hợp bên trong lại không mất kín đáo, chỉ là còn quá non nớt, La Thành không ngại cho hắn nhiều niềm tin một chút, khiến hắn dựa theo phong cách này mà lớn mật theo đuổi.

    Triết Tu thụ sủng nhược kinh, thiếu chút nữa kích động đến mất khống chế. Mấy ngày qua, đồng học coi thường, khiêu khích, lần lượt đánh hắn nằm bẹp, phụ thân hắn kỳ vọng, Hàn Nghiệp trợ giúp, Diệp Tố rời đi, đều thả xuống mấy khối đá trầm trọng trên đầu hài tử này, hắn khát vọng trở nên nổi bật ở Hoa Đô tinh nhân tài đông đúc, khát vọng khiến những người coi thường hắn hận không thể moi hai mắt ra lau lại!

    Mà hôm nay, hắn được đội trưởng đội quán quân Hoa Đô Đại Học tán đồng, khiến hắn rốt cuộc tin tưởng, mộng tưởng của mình có hy vọng thực hiện được. Giờ phút này, trên khán đài, ba người cả ngày khi dễ Triết Tu sắc mặt đều thay đổi.

    “Cảm ơn.” Triết Tu nói.

    La Thành bình luận xong, lập tức nhảy khỏi cơ giáp, đi xuống đài. Tiếp theo, thay đổi một đoàn đội học sinh khác, Kỷ Gia Duyệt bắt đầu lên sân khấu. Có vết xe đổ, bọn học sinh trung học đều cẩn thận vạn phần, nhìn chằm chằm nhất cử nhất động của Kỷ Gia Duyệt. Nhưng cũng chả làm được cái mẹ gì, Kỷ Gia Duyệt như chém dưa xắt rau mà giải quyết bọn họ, sau đó bắt đầu bình luận. Phong cách của hắn uyển chuyển hơn La Thành nhiều, không khiến những người này thiếu chút nữa hỏng mất.

    Thế cục luôn nghiên về một bên cho đến lúc đối chiến kết thúc, ngay cả Mập mạp cũng sạch sẽ lưu loát mà càn quét đoàn đội học sinh trung học. Lúc này, hình thể mập mạp thế nhưng cho người ta một loại cảm giác kinh ngạc cảm thán: Đây không phải Trư Bát Giới, đây là thiên bồng nguyên soái a!

    Diệp Tố xem đến là tấm tắc bảo lạ, hắn không biết đồng đội của mình đều lợi hại như vậy.

    Đại khái là “đang ở trong núi này”, Hoa Đô Đại Học vốn là nơi nhân tài liên minh Nhân tộc tụ tập, có thể trổ hết tài năng ở Hoa Đô đại học chính là nhân tài trong nhân tài, Diệp Tố theo chân bọn họ tiếp xúc lâu, không có cảm giác khoảng cách, hơn nữa thực lực bản thân hắn cũng không kém, tự nhiên không có cảm giác một đám đồng đội tính cách kỳ quái có bao nhiêu lợi hại, đáng giá sùng bái của quảng đại người trẻ tuổi.

    Sau khi thi đấu kết thúc, đại hội động viên cũng liền không sai biệt lắm kết thúc.

    Diệp Tố ở trong đám người định vị được Triết Tu cùng Nick, nói với bọn La Thành: “Ta đi trước tìm mấy cái bằng hữu..”

    “Ngươi còn có bằng hữu?” La Thành kinh ngạc, “Chẳng lẽ là cái hài tử kêu Triết Tu kia? Kia nếu là bằng hữu của ngươi, chúng ta liền cùng đi nhìn xem đi.”

    Diệp Tố cười một cái, quay đầu lại nhìn thấy ở nơi xa xa, ba nam sinh hình thể cao lớn chặn đường Nick cùng Triết Tu.

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải