Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 82-86

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 82: Kỳ nghỉ

    Người trên khán đài đều lục tục tránh ra, Nick hưng phấn khoa tay múa chân, nói với Triết Tu: “Ngươi quá tuyệt vời, cả đội trưởng đội quán quân Hoa Đô Đại học đều khen ngươi!”

    Triết Tu sắc mặt trướng đến đỏ bừng, hiển nhiên còn chưa hồi phục tinh thần kích động.

    Bóng ma thật lớn bỗng nhiên đổ xuống, thanh âm châm biếm theo đó mà vang lên: “Đúng nga, ngay cả học trưởng đều khen ngươi, ngươi thật đúng là ghê gớm a.”

    Thần sắc Triết Tu nhanh chóng khôi phục bình thường, không kiêu ngạo không siểm nịnh nói: “Còn phải cảm ơn các ngươi đem cơ hội triển lãm lần này nhường cho ta.”

    Lời này không thể nghi ngờ đã chọc trúng tâm đen ba người này, chọc bọn họ vừa chua vừa đau, bọn họ nhịn không được nghĩ, Triết Tu còn được khen, bọn họ lợi hại hơn Triết Tu nhiều, khẳng định khiến học trưởng lau mắt mà nhìn, nhưng bọn họ lại đánh mất cơ hội lần này.

    Người cầm đầu nọ trong lòng càng nghẹn muốn chết, hắn cao hơn Triết Tu, Nick xấp xỉ một cái đầu, trên cao nhìn xuống mà vươn bàn tay to như quạt hương bồ chụp lên vai Triết Tu, nhìn Triết Tu bị đập lung lay một chút, hắn mới vừa lòng cười to: “Tính dẻo rất cao? Không biết cao ở chỗ nào, đi phòng tập cơ giáp để chúng ta nhìn chút xem, ân?”

    Sắc mặt Nick trở nên lòng đầy căm phẫn, mắng to: “Các ngươi còn như vậy, ta liền báo lão sư!”

    “Mách lẻo là chuyện học sinh tiểu học mới làm.” Người nọ khinh thường nói, “Hơn nữa, chúng ta chỉ muốn cùng Triết Tu đồng học luận bàn một chút, ta còn tò mò về “tính dẻo” của ngươi đâu.”

    “Các ngươi đang hoài nghi lời ta nói sao?”

    Triết Tu khó có thể tin quay đầu nhìn phía sau, đến khi thấy rõ người kia, thân thể đều cầm lòng không đậu mà run lên.

    Ba người cao lớn kia kinh ngạc mà nhìn về phía La Thành đang nói chuyện, liếc mắt một cái liền nhận ra đội trưởng đội quán quân của Hoa Đô Đại học, người mà bọn họ chỉ có thể nhìn từ xa xa mà trong lòng hâm mộ sùng kính giờ đang hướng bọn họ đi tới.

    Bất quá, hiện giờ bọn họ không có bất luận cảm giác hưng phấn gì, bởi vì biểu tình La Thành không hề hiền hòa.

    La Thành cùng đám người Diệp Tố cạnh hắn tự nhiên hấp dẫn đông đảo ánh mắt mọi người, nhóm thiếu nam thiếu nữ mười bốn mười lăm tuổi đều tràn ngập ý sùng kính với đám La Thành. Chênh lệch ba bốn tuổi này là một khoảng cách rất lớn, là khoảng cách giữa trẻ vị thành niên và người trưởng thành, càng là khoảng cách giữa trung học và đại học, thật lớn đủ để bọn họ vui sướng như fan não tào gặp được thần tượng.

    Nhóm học sinh trung học vốn dĩ chuẩn bị rời đi đều dừng lại, nhắm mắt theo đuôi mà vòng quanh đám La Thành, lấy quang não liều mạng mà chụp ảnh, bất quá không ai dám tiếp cận bọn họ, học sinh hệ chiến đấu cơ giáp Hoa Đô Đại học nổi tiếng nhanh nhẹn dũng mãnh.

    La Thành Diệp Tố đi đến bên người Triết Tu cùng Nick, cũng đối diện ba học sinh cao lớn kia.

    Ba người này phát dục tương đối tốt, cũng không lùn hơn La Thành bao nhiêu, thậm trí về thể trạng còn cường tráng hơn hắn một chút, bất quá, điểm cường tráng này cũng không khiến ba người có thêm bất luận chút cảm giác an toàn nào. Khí thế La Thành tích lũy qua vô số lần đối chiến, tuy chưa trải qua lãnh khốc sinh tử, nhưng đối với ba học sinh làm trái chuyện lương tâm này, đã áp bách bọn họ đến không thở nổi.

    La Thành bĩu môi, nhìn ba người này tựa hồ như sắp khóc ra, hắn còn tưởng mình chuẩn bị làm sự tình gì táng tận thiên lương lắm.

    Triết Tu cùng Nick cũng thấy rõ Diệp Tố bên cạnh La Thành, kinh ngạc đến trợn mắt há mồm.

    Diệp Tố hướng bọn họ cười cười: “Nick, Triết Tu, không nhớ rõ ta?”

    “Ngươi thật là Diệp Tố?” Nick kêu to lên.

    “Bằng không đâu?”

    Nick nhìn xem La Thành, nhìn xem Kỷ Gia Duyệt, nhìn xem Mập mạp, nhìn xem Trương Diêu Phong, vài người này đều là thành viên đội quán quân thi đấu cơ giáp, một cái đội có tổng cộng sáu cá nhân, Nick lại nhìn nhìn Địch Cảnh cùng Diệp Tố, trong lòng đếm, đây cũng là sáu cá nhân.

    “Diệp Tố!” Nick kinh hỉ mà kêu một tiếng, bổ nhào vào lòng Diệp Tố, “Ngươi đi học ở Hoa Đô đại học sao?”

    “Ân.”

    “Ngươi cũng là đội quán quân?”

    “Ân.”

    “Trời a, Diệp Tố ngươi thế nào làm được? Ta hiện tại liền tin ngươi là do thượng đế phái tới!” Nick vui mừng khôn xiết mà gắt gao ôm Diệp Tố, phảng phất như tiểu hài tử phát hiện ca ca mình là siêu nhân, nhịn không được mà muốn thân cận người này trước mặt mọi người một chút: Thấy được không, người này ta nhận thức, ta cùng hắn quan hệ thực hảo!

    Diệp Tố buồn cười mà sờ sờ đầu hắn, tiếp theo thấy Triết Tu đồng dạng kinh hỉ, trên mặt có vài đạo vết thương xanh tím, hắn chụp bả vai Nick, ý bảo hắn đừng siết chết mình.

    Nick mặt đỏ mà buông hắn ra, nhưng vẫn như trước mà nắm bàn tay hắn, Diệp Tố là người đồng hương thứ hai của hắn ở Hoa Đô tinh, làm hắn cảm thấy cảm xúc nhớ nhà rốt cuộc được an ủi, đặc biệt là tư thái Diệp Tố xuất hiện cơ hồ như chúa cứu thế mà buông xuống, lấy thân phận mọi người cực kỳ hâm mộ cứu vớt bọn họ khỏi khốn cảnh.

    Nick nghĩ vậy, lập tức quay đầu hướng ba cái nam sinh cao lớn đang không ngừng đổ mồ hôi kia làm cái mặt quỷ, hắn rốt cuộc có tự tin “Ta phải về nhà mách ca ca ta”.

    Diệp Tố đi đến bên cạnh Triết Tu, nhìn kỹ vết thương trên mặt hắn: “Mặt ngươi làm sao vậy?”

    Ba cái nam sinh cao lớn nghe vậy trong lòng lộp bộp, sắc mặt nháy mắt liền trắng bệch. Triết Tụ lại là nhẹ nhàng lắc đầu: “Không sao, chỉ là thời điểm luyện tập cơ giáp bị thương.”

    Diệp Tố nghĩ đến khi mình mới bắt đầu tiếp xúc cơ giáp cũng mỗi ngày rơi thất điên bát đảo, không nghi ngờ gì mà vỗ vỗ bả vai Triết Tu: “Ta nơi đó còn có chút dược dùng thực tốt, đợi chút cùng ta đi lấy, hiện tại chúng ta đi ăn cơm.”

    Nói xong Diệp Tố quay đầu nhìn ba nam sinh kia, hòa khí mà nói: “Các ngươi là đồng học của Nick cùng Triết Tu? Nick, Triết Tu cùng ta mới đến Hoa Đô chưa được bao lâu, làm phiền các ngươi chiếu cố.”

    Diệp Tố từ thái độ lúc trước của ba người bọn họ đối với Triết Tu, Nick cũng có thể nhìn ra tình cảnh Nick Triết Tu ở nơi này cũng không quá tốt, nhưng hắn không thể cùng một đám tiểu hài tử to xác so đo. Bất quá, có một câu nói này của hắn, ba người này cũng sẽ không đi tìm Triết Tu Nick gây phiền toái thêm, sùng bái cùng nhiệt tình của đám học sinh trung học đối với hệ chiến đấu cơ giáp Hoa Đô Đại học chỉ có thể dùng từ điên cuồng mà hình dung.

    Ba người kia một bên nhỏ giọt mồ hôi một bên hàm hàm hồ hồ gật đầu nói gì đó.

    Mập mạp đi đến giữa Triết Tu cùng Nick, mỗi tay nhéo một cái mặt: “Hai tiểu hài tử này lớn lên thực đáng yêu, ca ca mang các ngươi đi ăn ngon.”

    Diệp Tố đen mặt chụp bay tay hắn.

    Mập mạp bất mãn mà nắm Nick cùng Triết Tu đi, một bên oán trách Diệp Tố: “Không cần lấy tư tưởng dơ bẩn của ngươi tới lý giải ta, ta đây chỉ là xuất phát từ thưởng thức cái đẹp.”

    Đợi đến khi sáu người Diệp Tố mang theo hai cái tiểu hài tử rời đi, đám người kia mới tại chỗ mà xôn xao sôi trào.

    “Hai người kia là ban 204! Bọn họ cư nhiên nhận thức đội quán quân Hoa Đô Đại học!”

    “Đội quán quân bồi họ ăn cơm, ta hảo ghen ghét!”

    “Các ngươi nói, đội quán quân có thể đơn độc chỉ bảo hai người kia không?”

    “Nếu có, bọn họ liền thực sự quá may mắn!”

    Ba cái nam sinh cao lớn nghe các bạn học xung quanh nóng bỏng thảo luận, còn có người tiến lên hỏi tình huống cụ thể của bọn hắn cùng Nick Triết Tu. Bọn họ đứng mà thất hồn lạc phách, trong lòng càng thêm bất an, sợ Triết Tu cùng Nick ở trước mặt đội quán quân nói bậy bọn họ.

    Diệp Tố mang Nick cùng Triết Tu đi ăn xong, liền mang bọn họ đi tham quan Hoa Đô Đại học, thuận tiện cho bọn họ một ít dược phẩm trị ngoại thương Hoa Đô Đại học phối trí, mỗi sinh viên đều có lượng hữu hạn. La Thành bọn họ, ngoài Diệp Tố thỉnh thoảng còn cần một ít, cả năm người còn lại đều không dùng tới, liền toàn bộ lấy ra cho hai tiểu hài tử.

    Lúc chạng vạng, Diệp Tố còn tự mình đưa hai người về trung học phụ thuộc, đưa thẳng đến khu phòng ngủ.

    Người hai bên phòng ngủ nháy mắt đều ghé vào ban công xem Diệp Tố: “Người đội quán quân lại tới nữa!”

    Diệp Tố sờ sờ tóc Nick, lại tưởng sờ Triết Tu, thấy hắn vẻ mặt không vui liền thôi, “Các ngươi đem thông tin sóng ngắn của ta nhớ kỹ, có chuyện gì nhớ tìm ta.”

    “Ân!” Nick lớn tiếng đáp lời, một buổi trưa, miệng hắn cười chưa từng khép lại được.

    “Nhớ rõ hảo hảo học tập, tranh thủ thi đỗ Hoa Đô Đại Học.” Diệp Tố như lão mẹ nhắc mãi một lúc lâu xong mới rời đi.

    Nick trừng lớn mắt nhìn bóng dáng Diệp Tố rời đi, còn có chút cảm giác như đang trong mộng, hắn nhìn về phía Triết Tu la to: “Triết Tu, hắn thật là Diệp Tố! Diệp Tố đi học ở Hoa Đô Đại Học!”

    Trên mặt Triết Tu cũng xuất hiện thần thái kỳ dị, dùng sức gật gật đầu, “Chúng ta về sau cũng phải đi Hoa Đô Đại Học!”

    “Kia Diệp Tố chính là học trưởng chúng ta!” Nick nhảy nhót mà lên lầu, bên đường rất nhiều đồng học không quen biết đều chào hỏi hắn cùng Triết Tu, làm hắn phảng phất như về lại thời gian đi học ở Nhất Tâm tinh, đồng học đều thực hữu hảo, ở trên đường gặp được đều cười ha hả.

    Nick cùng Triết Tu trở lại phòng ngủ, phát hiện người cùng phòng cũng trở nên nhiệt tình hơn nhiều, còn có phòng ngủ bên cạnh tới hóng chuyện.

    Nick đắc ý mà lấy quang não mình ra, cho bọn hắn xem ảnh chụp tại Hoa Đô Đại học: “Xem, đây là nhà ăn Hoa Đô Đại học, đồ ăn bên trong đều rất ngon, đây là thư viện…Còn có, đây đây, đây là khu huấn luyện cơ giáp Hoa Đô Đại học, người bình thường không vào được. Xem, đây là cơ giáp bọn họ dùng để luyện tập, thật lớn thật ngầu, ta cùng Triết Tu còn đi lên chơi đùa!”

    “Thật sự thật ngầu, so với chúng ta luyện tập khốc hơn nhiều!” Những người khác không phải không có hâm mộ mà kinh ngạc cảm thán, bọn họ cũng đã từng tham quan Hoa Đô Đại Học, bất quá khu huấn luyện cơ giáp cần phải có học sinh trường mang theo mới có thể đi vào, cơ giáp càng không phải tùy tùy tiện tiện là có thể nhìn thấy.

    “A, Triết Tu ngươi cầm trên tay chính là thuốc trị thương Hoa Đô Đại Học chuyên môn phối trí sao?”

    Triết Tu gật gật đầu.

    “Nghe nói dược này hiệu quả siêu cấp hảo!” Người nọ hâm mộ mà nhìn túi dược phẩm Triết Tu xách theo, “Castel lớp bên cạnh có biểu ca cũng học ở Hoa Đô Đại học, trước kia cho hắn một lọ, hắn khoe đã lâu.”

    Triết Tu nghĩ nghĩ, từ trong túi lấy ra mấy bình chia cho mấy người ở đây: “Các ngươi cầm dự phòng đi, chúng ta còn có rất nhiều.”

    “Đúng!” Nick lớn tiếng nói, “Diệp Tố nói chúng ta không đủ còn có thể đi tìm hắn.”

    “Người kia là Diệp Tố a, là ca ca các ngươi sao?”

    “Hắn……” Nick vốn định nói không phải, nhưng lại nghĩ tới Diệp Tố đã từng cứu bọn họ, hiện tại ở Hoa Đô tinh cũng là “Sống nương tựa lẫn nhau”, để hắn làm ca ca mình cũng thực hảo a, hắn liền không nói nữa.

    ……

    Hoa Đô Đại Học nghênh đón kỳ thi lớn cuối kỳ, các chuyên nghiệp bắt đầu tiến vào bài thi môn chuyên ngành, chuyên nghiệp chiến đấu cơ giáp chỉ cần kiểm tra chiến đấu cơ giáp, duy tu trục trặc cơ bản của cơ giáp cùng với thao tác tinh thần lực là được.

    Này đối với Diệp Tố không có gì khó khăn, tuy rằng hắn là tay mới, nhưng thiên phú đặt ở đó, kể cả không được điểm cao, ít nhất qua môn là không thành vấn đề, không đến mức thê thảm giống hóa học, lịch sử.

    Diệp Tố vào thời gian cuối kỳ ngược lại lại nhẹ nhàng hơn, có thời gian liền nghiên cứu hóa học một chút, đối với hệ thống hóa học Tinh tế thế giới đã bắt đầu dần dần thăm dò được một chút dàn giáo, tinh tế hóa học đánh sâu vào hóa học hiện thực như trời long đất lở, Diệp Tố ở trong đó phải giữ ý chí kiên định không để bản thân bị lạc, còn phải cân nhắc quan hệ đôi bên, tìm phương pháp khiến hóa học tinh tế có thể tưới hóa học hiện thực, lại không khiến nó lập tức đổ sụp. Đây không thể nghi ngờ, là một công trình hết sức lề mề.

    Diệp Tố sau khi kết thúc thời gian luyện tập cơ giáp buổi sáng, buổi chiều vốn là thời gian hắn học hóa, nhưng hắn không đi thư viện hay phòng thí nghiệm, mà là ra cửa trường học.

    Tối hôm qua hắn nhận được tin nhắn của Hàn Nghiệp, hẹn hắn giữa trưa ở bảo tàng Hoa Đô tinh.

    Diệp Tố suy đoán, có thể là về sự tình khảo hạch, không dám chậm trễ, lanh lẹ liền chạy tới.

    Bảo tàng Hoa Đô chưa đề cập tới bên trong, chỉ bề ngoài đã là một tòa kiến trúc thập phần đồ sộ đầy ý nghĩa mỹ học. Diệp Tố từ xa xa liền thấy bảo tàng bắt mắt, tiến lại gần, thân ảnh Hàn Nghiệp cũng tiến vào tầm mắt. Hắn ăn mặc áo trắng quần đen bình thường đơn giản, tựa hồ không khác gì người đi đường tới lui.

    Diệp Tố chạy mau vài bước, đi tới trước mặt Hàn Nghiệp.

    “Đi ăn cơm trước đi.” Hàn Nghiệp liếc hắn một cái, nói.

    “Ân.” Diệp Tố đi theo phía sau hắn, vào một nhà hàng u nhã đối diện bảo tàng.

    Đợi đến khi hai người đều ngồi ổn định, gọi xong món, Diệp Tố hỏi: “Có việc? Về khảo hạch sao?”

    Hàn Nghiệp không trả lời, mà hỏi hắn thi cử ở trường thế nào.

    “Bài chuyên ngành đều qua.” Diệp Tố nói, ý ngoài lời, không phải bài chuyên ngành liền không qua.

    Hàn Nghiệp không biết có nghe hiểu hay không, nhẹ nhàng gật đầu, liền không tiếp tục nói chuyện.

    Diệp Tố nghẹn họng trân trối mà nhìn hắn chốc lát, nhìn hắn uống trà uống rất có hứng thú. Hắn yên lặng đợi chốc lát, phát hiện Hàn Nghiệp thật sự không có ý tứ nói chuyện cùng mình, mới cúi đầu nghịch chén trà tinh xảo, lại uống một ngụm trà, hương vị bình thường.

    Hai người lặng im không tiếng động mà cơm nước xong, Hàn Nghiệp lại đưa Diệp Tố tới bảo tàng Hoa Đô tinh, lập tức lên tầng cao nhất.

    Tầng cao rất ít du khách, thêm cả Hàn Nghiệp và Diệp Tố mới có tổng cộng năm người.

    Hàn Nghiệp như cũ không nói chuyện, mà theo hành lang trong bảo tàng một đường đi tới. Diệp Tố đi theo hắn, thuận tiện nhìn vật phẩm triển lãm hai bên, tất cả đều là một số trang phục, bất quá giữa các trang phục vô luận là hình dáng hay nhan sắc đều có sự khác biệt rất lớn, hẳn là phục sức của các dân tộc bất đồng.

    Hàn Nghiệp đi đến cuối phòng triển lãm, bắt đầu bật video trên máy chiếu cho Diệp Tố.

    Diệp Tố tò mò mà nhìn chằm chằm máy chiếu, xuất hiện đầu tiên là một vị mỹ nữ có rất nhiều bím tóc thon dài, nàng mặc phục sức nhan sắc diễm lệ, khóa vàng đeo khắp người, ngọc bội leng keng, hướng về phía màn ảnh lộ ra tươi cười, sau đó nói một câu.

    Diệp Tố nghe không hiểu ngôn ngữ của nàng, nhưng có thể suy đoán ra, đây hẳn là cô nương dân tộc Thái.

    Sau đó trên màn hình xuất hiện một vị nữ nhân Afghanistan, thân xuyên trường bào, ngượng ngùng nhấp môi, dùng lễ nghi hướng màn ảnh cúi chào; sau đó là thiếu nữ Cuba nhiệt tình dào dạt, nữ nhân Nhật Bản dịu dàng động lòng người, nam hài Châu Phi nghịch ngợm đáng yêu, nam nhân người Nga cao lớn cường tráng, thân sĩ Anh quốc soái khí anh tuấn…

    Bất đồng màu da, bất đồng quốc tịch, nói bất đồng ngôn ngữ. Video ghi chép chính là những thứ này.

    Video truyền phát tin tức xong, Hàn Nghiệp mới nhìn Diệp Tố nói: “Đây đều là những văn minh sáng lạn Nhân tộc từng có được.”

    Diệp Tố chú ý tới cách hắn dùng từ, từng có được.

    “Hiện tại thì sao?”

    “Ngôn ngữ thông dụng hiện tại chỉ còn lại Hán ngữ cùng tiếng Anh.” Hàn Nghiệp khó phát hiện mà rũ xuống khóe mắt, hình như có chút bi thương, “Vào bốn trăm năm mươi vạn năm trước, lúc đó, thống trị giả hạ lệnh, Nhân tộc chỉ được phép sử dụng Hán ngữ cùng tiếng Anh, người biết tại sao không?”

    Diệp Tố nhớ tới trong lịch sử Trung Quốc cũng từng phát sinh sự tình cùng loại, Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Quốc liền lập tức ban bố đồng tiền chung, thống nhất văn tự cùng ngôn ngữ, chính sách.

    “Vì thống nhất?”

    “Có nguyên nhân này.” Hàn Nghiệp gật đầu, “Nhưng nguyên nhân chính yếu là để văn minh nhân tộc chúng ta truyền thừa xuống càng tốt hơn. Lúc ấy, Nhân tộc gặp phải khốn cảnh thực tồi tệ, không có dư thừa lực lượng để văn minh trăm hoa đua nở, đành phải bất đắc dĩ mà giữ lại hai loại ngôn ngữ tương đối phổ biến. Như vậy, cho dù Nhân tộc bị nạn sâu bệnh tách ra, từng người chạy nạn, rất nhiều năm về sau, cũng có thể dựa vào văn tự giống nhau đi nhận người. Nếu chúng ta nói bất đồng ngôn ngữ, viết bất đồng văn tự, có bất đồng tập tục, đang trên đường lẩn trốn lại cùng chủng tộc khác sinh sản hậu đại, tướng mạo thay đổi, gien thay đổi, khi tương ngộ với hậu đại huyết mạch Nhân tộc, có cái gì để chứng minh bọn họ có cùng tổ tiên? Còn có cái gì có thể chứng minh được nhân tộc tồn tại?”

    Diệp Tố bỗng nhiên bị thương đau dày đặc trong giọng nói Hàn Nghiệp đè ép đến trái tim khó chịu.

    Hàn Nghiệp giơ bàn tay ra, nhẹ nhàng xoay, “Đây là quyết tâm tráng sĩ đoạn cổ tay.”

    Diệp Tố nhìn bàn tay thon dài hữu lực của hắn, tựa hồ nghe thấy thanh âm xương cốt đứt gãy, lại tựa hồ cái gì cũng không nghe thấy.

    Đó là đau tới cực điểm, hò hét cũng không phát ra tiếng, lại càng không muốn phát ra tiếng khóc yêu đuối. Thống trị giả hạ lệnh đem cành cây văn minh mỹ lệ hết thảy chặt đứt, đem lá cây rực rỡ lay rụng, chỉ để lại một cành khô, đem tất cả chất dinh dưỡng đều cho nó, chỉ cầu nó có thể sống sót qua mùa đông dài, là minh chứng cho sự tồn tại của Nhân tộc.

    Nhân loại đã từng tự xưng là linh trưởng của vạn vật sao có thể chấp nhận mình biến mất vô ngân vô tích trong vũ trụ?

    Diệp Tố im lặng không tiếng động. Hắn nhớ tới nguy cơ trước mắt của địa cầu, nếu ngoại tinh nhân tới tấn công địa cầu, bắt nhân loại làm tù binh, những người nói bất đồng ngôn ngữ bị bán tới các tinh cầu làm nô lệ, không cần bao lâu, chỉ mấy trăm năm, là có thể hoàn toàn diệt sạch văn minh nhân loại. Nhân loại ở trong vũ trụ rộng lớn như vậy, lại như chưa từng tồn tại.

    Hàn Nghiệp lẳng lặng nhìn sắc mặt Diệp Tố trở nên đau thương khổ sở, đây ít nhất chứng minh Diệp tố vì lời hắn nói mà cảm thấy xúc động, ít nhất chứng minh Diệp Tố để ý nhân tộc, để ý cả văn minh nhân tộc.

    Hàn Nghiệp nhẹ nhõm, ngữ khí nhu hòa hỏi: “Ngươi nghỉ hè có quyết định gì sao?”

    Diệp Tố trong lúc nhất thời không tiếp thu được Hàn Nghiệp chuyển đề tài như chong chóng, sửng sốt một hồi mới trả lời: “Không có.”

    “Vậy thì tốt.” Hàn Nghiệp nói, “Kỳ nghỉ của ngươi liền giao cho ta đi.”

    Hắn muốn huấn luyện Diệp Tố, khiến hắn ít nhất có được thực lực ổn định của học sinh năm ba Hoa Đô đại học sắp lên năm tư, đây là giới hạn thấp nhất.

    Chương 83: Tây Đô

    Tây Đô Tinh hệ, nằm ở phía Tây Nam Hoa Đô tinh hệ, khoảng cách cự ly hai mươi tinh hệ, nó và Hoa Đô tinh hệ đều là trung tâm, xa xa tương ứng, trấn giữ ranh giới Nhân tộc.

    Chủ tinh Tây Đô tinh hệ, Tây Đô là một tinh cầu nhị đẳng, giống Hoa Đô tinh, là hai tinh cầu nhị đẳng duy nhất của Nhân tộc.

    Diệp Tố đi theo Hàn Nghiệp, bước xuống lãnh thổ Tây Đô tinh, liền ngửi được hơi thở phồn hoa.

    Hoa Đô tinh là trung tâm chính trị của Nhân tộc, thì Tây Đô tinh chính là trung tâm kinh tế. Nơi này không có lúc nào không có giao dịch phát sinh, tuyệt bút tiền như giông tố trên trời quét xuống biển, kịch liệt lưu động. Các tòa cao ốc cùng thương thành ngầm gần như chiếm cứ toàn bộ không gian Tây Đô tinh, xe bay giữa khe hở hai tòa nhà bay nhanh qua, tiết tấu sinh hoạt nơi này cũng nhanh hơn Hoa Đô tinh một chút.

    Hoa Đô tinh bởi vì nguyên nhân chính trị, bố cục chỉnh thể, quy củ rườm rà nghiêm khắc; nhưng ở Tây Đô tinh, thì tự do hơn nhiều, kiến trúc tùy theo sự yêu thích của chủ nhân, chỉ cần có tiền, ngươi muốn xây thành một đống phân, cũng không có ai quản ngươi. Còn quy củ, cũng có vẻ dễ dãi hơn nhiều, trừ bỏ một số điểm mấu chốt, mọi việc đều có thể thương lượng đường ra, đương nhiên, tiền đề là phải có tiền.

    Diệp Tố để ý, trên bầu trời Tây Đô tinh có hai hằng tinh sáng ngời, ngày đêm luân phiên treo trên không trung, giờ phút này, là thời gian chúng nó giao hội. Vì thế, Tây Đô tinh không có buổi đêm. Đây mà một tòa Bất Dạ Thành chân chính. Khi Tây Đô tinh còn chưa phát triển thành trung tâm kinh tế, nơi này vẫn là địa phương bị bóc lột, Chu lột da* không cần học tiếng gà gáy, cũng có thể bắt người ngày nối đêm mà làm việc. Khi ánh sáng chủ nghĩa nhân đạo chiếu rọi tới, đặc điểm không đêm tối của Tây Đô tinh trở thành điều kiện phát triển tuần hoàn có lợi, trải qua nhiều lần thử nghiệm, Tây Đô tinh đã trở thành tinh cầu không cần nghỉ ngơi, bất cứ lúc nào ngươi tới đây, nơi này vẫn sẽ luôn phồn hoa, không để ngươi thất vọng.

    *chuyện là ngày xưa khi chưa có đồng hồ, Chu lột da dùng tiếng gà gáy để đánh dấu thời gian làm việc. Để lột da người làm thuê dễ dàng hơn, hắn tìm người giả tiếng gà gáy.

    Thời gian nơi này theo tiêu chuẩn thống nhất của Nhân tộc mà phân chia thành một ngày 24 giờ, trong thành thị luôn có gác chuông nhắc nhở mọi người giờ giấc hiện tại, mọi người dựa theo sở thích cùng đồng hồ sinh học bản thân mà điều chỉnh thời gian ngủ “buổi đêm”, trở lại phòng hiệu quả cách âm cách ánh sáng cực mạnh, đóng cửa lại chính là trời tối.

    Diệp Tố sau khi nghỉ ở Hoa Đô Đại học, liền thông báo bọn Kỷ lão bản rằng mình muốn cùng “biểu ca bà con xa” Hàn Nghiệp ra ngoài du ngoạn, không cần lo lắng.

    Địa phương du ngoạn đúng là Tây Đô tinh.

    Diệp Tố cũng từ Hàn Nghiệp biết được mục đích chân chính khi tới Tây Đô tinh — giải trừ tai họa ngầm của tinh thần lực hắn, thuận tiện tăng thực lực. Khi Diệp Tố biết được, Cảm thái tinh thần lực mình thế nhưng phân liệt làm hai, liền thực sự hoảng sợ, đặc biệt, một loại Cảm thái trong đó còn thập phần không ổn định, có khả năng gây huy hiểm cho sinh mệnh hắn.

    Diệp Tố ở Tinh tế thế giới không sợ chết, nhưng hắn còn chưa học được đủ tri thức hóa học ở thế giới này, chết quá sớm như vậy cũng không thể an tâm.

    Hai tháng nghỉ hè, vô luận là vì để tiếp tục tồn tại ở Tinh tế thế giới, hay để Hàn Nghiệp không thất vọng, để cục trưởng thất vọng, hắn đều sẽ nỗ lực tốt.

    Hàn Nghiệp trên đường ngăn cản một chiếc xe bay cho thuê, “Đến sân huấn luyện Lực chi Sâm.”

    Tài xế đáp lại, lập tức khởi động xe bay, từ mặt đất bay thẳng lên trời. Đại bộ phận tài xế đều nói thực nhiều, sau khi tốc độ ổn định xuống, hắn như mỗi lần chở khách khác, tùy ý tán gẫu: “Ngươi là mang đệ đệ đi Lực chi Sâm tiếp thu huấn luyện nha?”

    “Ân.”

    Tài xế không phải không có kiêu ngạo mà nói: “Tây Đô tinh chúng ta nổi tiếng nhất chính là huấn luyện cơ giáp cùng giải trí cơ giáp! Lực chi Sâm là sân huấn luyện số một số hai chỗ chúng ta, trong toàn Nhân tộc cũng có tên tuổi không nhỏ. Nghỉ đông nghỉ hè mỗi năm, rất nhiều gia trưởng bốn phương tám hướng sẽ đem hài tử mình tới đây tiếp thu huấn luyện, hắc hắc, đến khi khai giảng trở về, bọn họ đều sẽ khiến đồng học chấn động! Bất quá, Lực chi Sâm nổi tiếng như vậy, rất khó mua được danh ngạch huấn luyện, xem ra các ngươi bỏ ra không ít tiền a?”

    “Ân.”

    Tài xế cảm thấy nói chuyện cùng Hàn Nghiệp có chút không thú vị, lại chuyển hướng sang Diệp Tố trẻ tuổi, tận tình khuyên bảo: “Tiểu bằng hữu, ngươi cần quý trọng cơ hội lần này a. Ngươi không biết, mỗi năm ta đều nhìn thấy không ít phụ huynh bán xe bán phòng ở, chỉ kém đập nồi bán sắt, chỉ vì để hài tử mình được tiếp thu huấn luyện một lần. Ca ca ngươi yêu ngươi như vậy, ngươi cũng không thể để hắn thất vọng!”

    Diệp Tố xấu hổ mà nhìn “ca ca” mình, vội vàng gật đầu, nói: “Sẽ không!”

    “Ân, ngươi thực hiểu chuyện. Lần trước ta gặp một nhà ba ngươi, tiểu hài tử kia kém ngươi quá xa, nháo đòi phải về nhà…”

    Trên đường đến Lực chi Sâm, Diệp Tố như trải qua cả kiếp sống với chức nghiệp tài xế, nghe bao nhiêu chuyện xưa thân tàn chí kiên* cực phẩm thúc giục người cảm động rơi lệ.

    *thân tàn, ý chí vẫn kiên định

    Khi Diệp Tố xuống xe, nhìn thấy bề mặt sân huấn luyện Lực chi Sâm rộng lớn, bỗng nhiên cảm thấy tài xế nói cũng không phải khoa trương, ở đây hai tháng xác thật có thể khiến người ta táng gia bại sản.

    Hàn Nghiệp mang Diệp Tố đi vào, vừa đến cửa, lập tức đã có nhân viên tiếp tân đoan trang lễ phép dẫn bọn họ đi vào quầy.

    “Ngài hảo, xin hỏi có hẹn trước sao?” Tiểu thư trước quầy là một nữ nhân mỹ mạo tóc vàng mắt xanh.

    “Có.” Hàn Nghiệp lấy ra một tấm thẻ khách quý màu đen.

    Thẻ khách quý sân huấn luyện Lực chi Sâm phát ra ngoài cực kỳ hữu hạn, mà thẻ khách quý màu đen cao cấp nhất lại càng ít hơn, trong lúc nhất thời, Hàn Nghiệp hấp dẫn không ít tầm mắt các khách hàng khác, người có thể tới nơi này ít nhiều không phải phú thì cũng quý, nhưng thẻ khách quý đối với bọn họ vẫn là quá xa xỉ, càng miễn bàn đến những người đập nồi bán sắt để vào, thậm chí cả tư cách biết thẻ khách quý tồn tại cũng không có.

    Thẻ khách quý Lực chi Sâm mặc dù không có ưu đãi gì về mặt tiền tài, nhưng lại có thể tiến vào phòng huấn luyện cấp bậc càng cao, cùng với tiếp thu chỉ đạo một đối một với lão sư.

    Tiểu thư trước quầy lễ tân vốn dĩ đã rất khách khí lại bày ra thêm vài phần tôn kính, hơi hơi cong lưng tiếp nhận thẻ khách quý của Hàn Nghiệp, đọc tin tức trên thẻ.

    Một nhân viên tiếp tân khác cũng thu được tin tức phòng cho Hàn Nghiệp, vội vàng nói: “Tôn kính khách nhân, xin theo ta tới.”

    Sân huấn luyện Lực chi Sâm chiếm diện tích hơn vạn mét vuông, chia làm khu nghỉ ngơi, khu huấn luyện thể năng, khu luyện tập cơ giáp thực, khu huấn luyện tinh thần lực, giữa mỗi khu đều có tuyến đường xe tốc hành. Mà trong mỗi khu, cùng có cấp bậc phân chia rõ ràng, chỉ có đạt tới quyền hạn tương ứng, mới có thể tiến vào địa phương cấp bậc càng cao.

    Phòng Hàn Nghiệp cùng Diệp Tố đương nhiên là cấp bậc cao nhất khu nghỉ ngơi, khu nghỉ ngơi cấp S không lớn, đều là tiểu biệt thự hai tầng cách nhau rất xa, hoàn cảnh u nhã, không khí thanh tĩnh, trong biệt thự phối trí đầy đủ hết, ở nơi này sẽ không bị nhân viên không liên quan quấy rầy, bảo đảm sau một ngày huấn luyện có thể đạt được nghỉ ngơi thoải mái nhất.

    Nhân viên tiếp tân đưa bọn họ đến biệt thự số 5 xong, cung kính hỏi: “Xin hỏi khi nào khách nhân định tiếp thu kiểm tra đo lường chuyên nghiệp của sân huấn luyện chúng ta, để thuận tiện cho lão sư chỉ đạo vì ngài nhanh chóng lập kế hoạch huấn luyện.”

    “Đêm nay.” Hàn Nghiệp nói, thời gian của Diệp Tố cũng không nhiều, hơn nữa cơ sở quá kém.

    Diệp Tố ở một bên, trước sau không nói một lời, từ trước khi tới Tây Đô tinh đã thỏa thuận tốt, hắn hết thảy đều nghe Hàn Nghiệp, đương nhiên, ngoại trừ thời gian ngủ. Hắn cần tùy theo thời gian làm việc và nghỉ ngơi ở thế giới hiện thực mà điều chỉnh thời gian nghỉ ngơi ở Tinh tế thế giới, Hàn Nghiệp không có ý kiến gì với việc này.

    “Hảo, thỉnh ngài lựa chọn lão sư.” Nhân viên tiếp tân từ quang não mở lên màn hình, mặt trên bày tên một số người, đều là lão sư sân huấn luyện, sau tên là mỗi chuỗi dài vinh dự, biểu thị năng lực cũng trình độ dạy học của lão sư này, đương nhiên, cũng kèm theo một chuỗi con số tiền tài không ngắn.

    Hàn Nghiệp chỉ nhìn lướt qua, nói một cái tên không có ở trên: “Moka Benders.” (lạy trúa, tra ở đâu cũng k có ;((( phải mò trên google dịch nghe nó đọc, dân tình có biết nó đọc tên kia thế nào k? Moa cả Ben đở sư, còn tên gốc tiếng trung 莫卡·贲德思 thì nó đọc là Moa cả Bẻn đở sư, lạy trúa trên cao em phải làm sao)

    Tươi cười của nhân viên tiếp tân cứng lại, sau đó ôn hòa giải thích: “Moka lão sư đã thật lâu không tiếp nhận nhiệm vụ chỉ đạo chuyên môn, bất quá bởi vì ngài là khách quý cấp bậc tối cao, chúng ta sẽ báo ý tứ của ngươi cho Moka lão sư, nhưng chúng ta cũng không thể bảo đảm hắn sẽ nhất định đồng ý.”

    “Hảo, ta chờ tin các ngươi.”

    “Cảm ơn ngài thông cảm.” Nhân viên tiếp tân khom lưng, liền rời đi biệt thự số 5, lập tức hướng về cấp trên báo cáo yêu cầu của Hàn Nghiệp.

    Đợi đến khi cửa biệt thự số 5 một lần nữa bị gõ vang, tiến vào chính là một lão nhân bảy tám chục tuổi, đầu tóc hoa râm nhưng tinh thần quắc thước, hai mắt xẹt qua như điện.

    Hàn Nghiệp nhìn thấy hắn, thần sắc cũng trở nên tôn kính, “Moka lão sư.”

    Moka Benders sung sướng mà cười to: “Tiểu Hàn Nghiệp, lại lần nữa nhìn thấy ngươi thật tốt quá, không nghĩ tới ngươi đã lớn như vậy rồi.” Hắn đi lớn ôm Hàn Nghiệp rồi làm lễ kề mặt, sau đó nhìn Diệp Tố đang câu nệ, “Cái tiểu bằng hữu này chính là mục đích ngươi tìm ta đi.”

    Hàn Nghiệp cười cười: “Ta cũng rất muốn gặp ngài.”

    “Ngươi cũng nhớ Pearson, nhớ Lisme, nhưng ngươi liền đến gặp ta.” Moka cười, tiếp theo vẫy vẫy tay với Diệp Tố, “Lại đây, để ta nhìn ngươi xem.”

    Diệp Tố nhìn mắt Hàn Nghiệp, thấy hắn gật đầu, liền đi đến trước mặt lão nhân.

    Tay Moka, nhìn qua tựa hồ thập phần già nua, giống như rễ cây già đến mức mất hết hơi nước, gân xanh nổi lên. Nhưng khi tay hắn chạm vào, Diệp Tố liền cảm thấy da rễ cây kia chỉ là ngụy trang, dưới lớp da là quái vật xúc tua, nhẹ nhàng quấn một cái, là có thể dễ như trở bàn tay mà kết thúc sinh mệnh con mồi.

    Bả vai cùng cánh tay Diệp Tố dường như bị Moka siết đến kêu răng rắc, mỗi miếng thịt mỗi sợi gân mỗi khúc xương dưới đôi tay của đối phương liền không có chỗ che giấu nào. Diệp Tố phảng phất như đang nhận một hồi tra tấn thống khổ, địa phương tay Moka chạm qua từ trong đến ngoài đều đau đến rút gân, hắn nhịn không được mà nhăn mi, nếu không phải Hàn Nghiệp ôn hòa mà tín nhiệm nhìn hắn, hắn có lẽ đã lựa chọn chạy trốn.

    Thời gian qua thực nhanh, đối với Diệp Tố lại là thực lâu, tay Moka rốt cuộc từ mắt cá chân hắn lùi lại, áp lực cực lớn lập tức biến mất, Diệp Tố thế nhưng không khống chế được mà ngồi liệt trên sô pha.

    Moka vẫn cười tủm tỉm, tựa hồ không biết hành động vừa rồi của mình khiến Diệp Tố thống khổ bao lớn, “Nền tảng không tồi, gân cốt đều thực thuần nhất, lực lượng huyết nhục dư thừa, chỉ là, hắn dường như chưa được huấn luyện qua?”

    “Không có.” Hàn Nghiệp lắc đầu, đây cũng là chỗ hắn tiếc hận, Diệp Tố đã mười tám tuổi, nhưng vô luận kỹ xảo chiến đấu hay phương diện tinh thần lực đều ngây thơ như trang giấy trắng. Khả năng của Hàn Nghiệp vô pháp mà tiến hành chỉ đạo hệ thống toàn diện cho Diệp Tố cái dạng này, mà Moka Benders, là tiền nhiệm cục trưởng của Phụ trợ tư Minh Viện, rất có khả năng ở phương diện bồi dưỡng nhân tài, ngay cả Kỷ Xuyên còn bị hắn huấn luyện qua.

    Dựa theo lệ thường, Hàn Nghiệp trước khi trở thành cục trưởng Chấp hành tư cũng phải bị Moka quất một phen, chỉ tiếc lúc ấy Minh Viện gặp đả kích trước nay chưa từng có, Hàn Nghiệp trong lúc nhận nhiệm vụ thì lâm nguy, không kịp huấn luyện đã tới Chấp hành tư, một mình gánh vác trọng trách. Hiện giờ mười năm qua đi, Minh Viện yên ổn trở lại, Hàn Nghiệp trải qua vô số lớn nhỏ giao phong không cần lại tiếp nhận huấn luyện.

    “Thật là đáng tiếc.” Moka cũng lắc đầu, tiếc hận mà nhìn Diệp Tố đang thở dốc, “Nếu từ nhỏ đã hảo hảo bồi dưỡng, tiền đồ nhất định không hạn lượng. Đương nhiên, hiện tại tìm tới ta cũng chưa muộn, ta chính là Moka Benders a.”

    Moka híp mắt, từ khe hở lộ ra ánh sáng khiến Diệp Tố run sợ tận đáy lòng: “Chỉ là, muốn bù lại thời gian đã bỏ qua, đại giới phải trả có điểm lớn a, tiểu bằng hữu, ngươi chuẩn bị sẵn sàng sao?”

    Chương 84: Huấn luyện

    Vô luận Diệp Tố đã chuẩn bị sẵn sàng hay chưa, đều không có đường quay lại. Tươi cười của Moka truyền đạt ý tứ này, có thể để Hàn Nghiệp tự mình mang tới đây còn tính toán bồi hai tháng, sao có thể là râu ria? Kể cả nói rằng, đem Diệp Tố coi như cục trưởng Chấp hành tư đời sau mà bồi dưỡng, Moka cũng tin.

    Moka vỗ vỗ tay, cổ vũ Diệp Tố: “Yên tâm, sẽ không ra mạng người.”

    Diệp Tố:……

    Hắn bất an mà nhìn về phía Hàn Nghiệp, Hàn Nghiệp nhẹ nhàng cười với hắn.

    “Hảo.” Moka nói, “Tới nói cho ta, tinh thần lực của ngươi cấp bậc bao nhiêu, xem tinh thần lực ngươi có hay không cũng cần huấn luyện ma quỷ.”

    “Tinh thần lực của hắn có chút đặc thù.” Trả lời chính là Hàn Nghiệp.

    “Có bao nhiêu đặc thù?” Ánh mắt Moka sáng lên, cả đời hắn huấn luyện không ít người, hầu như tất cả đều là con cưng Nhân tộc, sẽ vẫn có những điểm khiến đám người đó không ai là đặc thù siêu việt, hắn đã thật lâu không gặp “Đặc thù” đủ để hắn sinh lòng hiếu kỳ.

    “Hắn có hai loại Cảm thái, một loại trong đó là hậu thiên phân liệt hình thành.”

    “Xác thật đặc thù.” Moka gật gật đầu, nhưng lại không tỏ vẻ có bao nhiêu kinh ngạc.

    Hàn Nghiệp dừng một lát, rồi lại nói: “Mặc khác, tinh thần lực cấp bậc của hắn sẽ biến hóa, trong vòng một ngày, biến hóa biên độ lớn, vào thời điểm giữa trưa, cấp bậc cao nhất hẳn là cấp SS.”

    “Nga?” Moka lúc này mới ngồi nghiêm chỉnh lên, tính toán cẩn thận nghe Hàn Nghiệp nói.

    Diệp Tố nhìn mắt Hàn Nghiệp, hắn chưa nói cho Hàn Nghiệp sự tình cấp bậc tinh thần lực sẽ biến hóa. Bất quá, lấy thân phận Hàn Nghiệp, muốn biết cũng thực đơn giản, Chấp hành tư trước khi quyết định khảo hạch nhất định sẽ tra rõ ràng thân phận hắn.

    Sắp đến thời gian đi ngủ, đau đớn trên người do bị Moka nặn cũng đã giảm bớt nhiều, mà nhìn tình huống trước mắt, có vẻ không cần mình. Hắn nói một tiếng với Hàn Nghiệp rồi lên lầu, xem một chút giáo trình hóa học vỡ lòng chờ tỉnh lại ở thế giới bên kia.

    Diệp Tố không biết Hàn Nghiệp cùng Moka nói cái gì. Thời điểm hắn ngày hôm sau xuống lầu, cư nhiên thấy hai người bọn họ vẫn ở trên sô pha phòng khách thảo luận, xung quanh tán loạn một số màn hình đầy ký tự, nhìn dáng vẻ, có vẻ hai người này một đêm không ngủ.

    Diệp Tố đột nhiên cảm thấy ngượng ngùng, bản thân mình thì an tâm ngủ một đêm, lại khiến bọn họ vì mình mà trắng đêm không ngủ.

    Hắn nhẹ giọng đi xuống lầu, không dám quấy rầy hai người vẫn đang nói chuyện.

    Nhưng Hàn Nghiệp cùng Moka sớm tại thời điểm Diệp Tố mở cửa phòng đã cảm giác được.

    “Trước hết giải quyết vấn đề Cảm thái phân liệt, vấn đề khác để hai ngày sau đi, huấn luyện thể năng ta lại tiếp tục hoàn thiện một chút.” Cuối cùng, Moka đứng lên nói, Hàn Nghiệp gật gật đầu tỏ vẻ đồng ý.

    Một đêm không ngủ hiển nhiên không phải vấn đề với lão nhân này, ánh mắt hắn như trước sáng tới kinh người, sáng quắc mà nhìn chằm chằm Diệp Tố đang xuống lầu: “Hiện tại, ngươi liền đi cùng ta.”

    Hàn Nghiệp đứng dậy theo: “Ta cũng đi.”

    Địa phương bọn họ đi là phòng kiểm tra đo lường mà mỗi người trước khi tiến vào Lục chi Sâm đều phải ngâm mình một thời gian, tuy rằng Moka cho rằng đôi tay hắn so với dụng cụ kiểm tra gì cũng tốt hơn.

    Diệp Tố tiếp nhận kiểm tra đo lường từ đầu, thân thể, mỗi tế bào đều sẽ không bỏ qua, lực lượng ẩn chứa trong thân thể, tính dẻo, nhẫn nại, cân bằng,… cùng một số tai họa ngầm rất nhỏ đều lấy hình thức số liệu trực quan mà bày ra.

    Moka cầm bảng số liệu búng búng, trang giấy phát ra thanh âm thanh thúy: “Thật là một khối thân thể khỏe mạnh.”

    Kế tiếp, là đo lường kiểm tra tinh thần lực. Bởi vì nguyên nhân cấp bậc tinh thần lực Diệp Tố sẽ biến hóa, thời gian kiểm tra phá lệ lâu dài. Từ buổi sáng 10 giờ đến buổi chiều 5 giờ, Diệp Tố vẫn phải đeo mũ giáp tinh thần lực, cần cuồn cuộn không ngừng mà bảo trì phát ra tinh thần lực. Mà Moka cùng Hàn Nghiệp thì ngồi trước một dụng cụ khác suốt bảy tiếng đồng hồ, thật chăm chú mà xem số liệu tinh thần lực của Diệp Tố, thưởng thức sóng tuyến tinh thần lực hoàn thành một biểu đồ đường cong duyên dáng hình đỉnh núi. (parabol ;)))

    Vào lúc sóng tuyến tinh thần lực dần dần đạt tới giá trị đỉnh chóp, vô luận là Moka hay Hàn Nghiệp, thế nhưng đều có chút chờ mong khẩn trương, thẳng đến lúc sóng tinh thần lực kia run rẩy tạm dừng một lát, lại một lần nữa hạ xuống, bọn họ mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, không biết là cảm giác gì.

    Sau một lúc lâu, đường cong kia mới như cũ mà thong thả đều đều giảm xuống.

    Moka lúc này mới nói: “Hắn là người tiếp cận cấp bậc SSS nhất ta từng thấy, tuy rằng thời gian kéo dài chưa đến một giờ, nhưng thiếu chút nữa ta liền cho rằng kia không còn là cấp bậc trong lý luận nữa.”

    “Rất nhiều sự thật trước khi được chứng minh cũng tồn tại trong hình thức lý luận.” Hàn Nghiệp nói.

    “Nga? Vậy ngươi cảm thấy tinh thần lực cấp SSS có thể vượt thời đại mà xuất hiện?” Moka nhìn về phía sóng tuyến tinh thần lực, “Trên người hắn?”

    Hàn Nghiệp cùng theo tầm mắt nhìn qua, tiêu điểm dừng lại ở giá trị đỉnh phong thiếu chút nữa là vượt ra ngoài màn hình dụng cụ, “Ít nhất hắn là người có khả năng nhất.”

    Hàn Nghiệp bỗng nhiên cười cười: “Hơn nữa, Cảm thái hắn tại hậu thiên xuất hiện phân liệt, lại là kỳ tích, tựa hồ cũng khiến người ta cảm thấy có thể chờ mong một chút.”

    Moka buông tay: “Có chờ mong tốt hơn không có. Bất quá, hiện tại quan trọng nhất là giữ được mạng nhỏ của hắn, hai loại Cảm thái có tính xung đột, thật đúng là khó giải quyết.”

    “Moka lão sư, chờ tin tức tốt của ngài.” Hàn Nghiệp nói, đi qua gỡ xuống mũ giáp của Diệp Tố, “Hiện tại đưa ngươi đi ăn cơm, sau đó về biệt thự hảo hảo nghỉ ngơi, ngày mai có lẽ sẽ không còn nhẹ nhàng như vậy.”

    Trên đường trở về, Diệp Tố nghĩ tới vài lời nghe được lúc ăn cơm, không khỏi hỏi Hàn Nghiệp: “Ta nghe bọn hắn nói, huấn luyện ở chỗ này thực quý, vạn nhất ta không thông qua khảo hạch, tiền các ngươi chẳng phải liền mất trắng?”

    Hàn Nghiệp buồn cười mà cong cong khóe miệng: “Không tin tưởng bản thân?”

    “Có một chút.” Diệp Tố thành thật mà trả lời, hắn nhìn lại biểu hiện từ khi mình đến Tinh tế thế giới, rất nhiều đều dựa vào vận khí cùng cấp bậc tinh thần lực cao, sự thực là, khả năng của hắn có khi còn không bằng Nick cùng Triết Tu. Dù sao ở thế giới hiện thực, hắn chính là một học sinh thuần túy, nhiều lắm chỉ phải ứng phó kiểm tra thể lực chạy 1600m, gặp phải một đại hán bắt cóc bưu hãn, hắn cũng chỉ có thể kêu cứu. Miễn bàn đến ở nơi này, muốn giống Hàn Nghiệp, ở giữa các chủng tộc cũng chiến đấu đến thành thạo. Tuy rằng hắn từng có xúc động, nhưng xúc động qua đi, hắn cũng biết rõ thực lực của mình.

    Hàn Nghiệp trấn an hắn: “Không cần lo lắng, ta sẽ giúp ngươi thông qua khảo hạch.”

    “Đi cửa sau?”

    Hàn Nghiệp buồn cười: “Nếu ngươi có thể khiến ta vì ngươi mở cửa sau, kia cũng là bản lĩnh của ngươi.” (hừm nếu truyện có H, đây sẽ là một câu lặp lại vài lần không tồi)

    Diệp Tố nháy mắt xấu hổ không thôi.

    Hàn Nghiệp nói: “Khiếm khuyết của ngươi, đều có thể thông qua học tập mà khắc phục. Vậy không có gì phải lo lắng cả.”

    Hàn Nghiệp nhìn về phía Diệp Tố, thần sắc có chút ngưng trọng: “Chỉ là, phàm có điều đến, tất có điều mất. Vất vả ngươi phải trải qua trong đó, ngươi có thể thừa nhận sao?”

    “Hẳn là có thể đi.” Diệp Tố biết, bầu trời sẽ không rớt bánh có nhân.

    Hàn Nghiệp trầm mặc một lát, nói: “Ngươi cần phải có thể.”

    Diệp Tố hiện tại không biết, Hàn Nghiệp đã hạn chế tự do của hắn, hắn không có lựa chọn, cắn răng nuốt máu cũng phải bước tiếp.

    Ngày hôm sau, Diệp Tố bởi vì mấy ngày này tính toán về nước, không có chuyện gì làm, ngủ thật sự sớm, thức dậy ở Tinh tế thế giới cũng rất sớm.

    Ăn xong bữa sáng, Hàn Nghiệp liền dẫn hắn tới khu huấn luyện tinh thần lực, đi tới một góc khu. Moka đã chờ ở nơi đó.

    Chiếm không gian nhất trong khu huấn luyện tinh thần lực cũng không phải sân huấn luyện, mà là đại hình dụng cụ, đồng thời đây cũng là thứ kiến tạo thanh danh tư bản bên ngoài của Lục chi Sâm.

    Tinh thần lực vốn không có dấu vết để thăm dò, muốn tiến hành huấn luyện rất khó khăn, chỉ có thể dùng nhiều tiền chế tạo hoàn cảnh chuyên môn huấn luyện. Nhưng tinh thần lực mỗi người đều không giống nhau, mỗi bộ thiết bị chỉ có thể dùng cho một người, thực sự quá lãng phí.

    Không gian huấn luyện có thể tuần hoàn lặp lại dựa vào toàn tức tinh võng liền đúng thời cơ mà sinh ra như vậy, chỉ cần ở không gian toàn tức đưa vào một chuỗi số liệu là có thể xây dựng hoàn cảnh thích hợp để người sử dụng tinh thần lực. Nhưng bởi vì nguyên nhân kỹ thuật, toàn tức tinh võng thường không thể làm người sử dụng tinh thần lực phóng đến không gian toàn tức, như vậy sẽ khiến kết quả huấn luyện suy giảm mạnh. Cho nên chỉ có thể đem tinh thần lực phóng nhiều ít đến không gian toàn tức, tiêu chuẩn này dụng cụ sẽ cân nhắc chừng mực thực tế mà mô phỏng theo.

    Dụng cụ mô phỏng thực tế của Lực chi Sâm, chính là tốt nhất trong đó, có thể phóng 99% tinh thần lực, gần như tiếp cận mới thế giới thực, hiệu quả huấn luyện có thể đạt được không phải 95% có thể so sánh cùng. Tác dụng của dụng cụ này hoàn toàn không khiến giá cả sang quý của nó phải thất vọng.

    “Tối hôm qua ta chuyên môn vì ngươi mà thiết kế một bộ trình tự mới.” Moka có chút đắc ý mà nói, đem Diệp Tố kéo đến ghế sô pha thoải mái ngồi xuống, giúp hắn đeo máy cảm ứng, “Hừm, an tĩnh mà cảm thụ, dựa theo mệnh lệnh ngươi nghe được mà thực hiện.”

    Diệp Tố nhắm mắt lại, tựa hồ có điện lưu thông qua huyệt Thái Dương, nháy mắt có cảm giác mất trọng lực, linh hồn hắn cảm thấy khinh phiêu phiêu, bị một trận gió thổi tới địa phương một mảnh trắng xóa.

    Địa phương trắng xóa, trên không có đỉnh, dưới không có đáy, xung quanh không có biên giới, Diệp Tố phảng phất như trở về trạng thái hỗn độn trước khi thế giới ra đời.

    Thực mau, hắn phát hiện trước mặt không biết từ khi nào xuất hiện hai đôi đồ vật.

    Bên trái là một đống vật dạng khối hỗn độn, nhan sắc, chất liệu đều không giống nhau, có điểm như xếp gỗ. Bên phải là một lâu đài loại nhỏ một mét vuông, bề ngoài thập phần tinh xảo, hẳn là dùng xếp gỗ dựng thành.

    Thanh âm ôn hòa vang lên trong đầu Diệp Tố: “Dùng tinh thần lực của ngươi đem xếp gỗ bên trái xây lên, xây thành bộ dáng ngươi nhìn thấy bên phải. Cùng lúc đó, dỡ xuống lâu đài xếp gỗ bên phải, nhưng phải nhớ ôn nhu một chút, từng khối từng khối mà tháo dỡ xuống, ngàn vạn không thể lộng sụp nga.”

    Nhất tâm nhị dụng. Cùng đạo lý với tay trái vẽ hình tròn tay phải vẽ hình vuông. Diệp Tố trước hai chồng gỗ ngồi xếp bằng xuống, đem tinh thần lực chia thành hai phần, dựa theo mệnh lệnh hắn nghe được đi thao tác chúng nó. Hắn trước đem tinh thần lực tìm lâu đài nhỏ, xem kết cấu cụ thể của nó.

    Diệp Tố thế mới biết lâu đài này có bao nhiêu thật, bên trong lâu đài đầy đủ trang trí, trên vách tường, đồng hồ quả lắc còn đang chạy, tranh sơn dầu trên hành lang cũng sinh động như thật.

    Sau khi hắn đem kết cấu ghi nhớ rỗ, một phần tinh thần lực cuốn xếp gỗ bên trái xây lên, còn phần tinh thần lực này lui về nóc tòa lâu đài, từ trên xuống bắt đầu tháo dỡ.

    Chẳng qua, thành tích không quá lý tưởng, tinh thần lực của hắn vừa bắt được một mảnh ngói lưu ly của tòa lâu đài, một miếng mái ngói tương liên cùng nó liền không chịu được khống chế mà rơi xuống, không đợi sợi mỏng tinh thần lực Diệp Tố tiến hành cứu viện, hắn đã nghe được âm thanh phán định lần đầu thử nghiệm thất bại. Tuy rằng Diệp Tố đã từng thực hiện nhất tâm nhị dụng, nhưng lần đó trong mê cung xếp gỗ Tát Luân tộc, một bên cản lại vũ khí Yến Tuyết Thần, một bên duy trì xếp gỗ cân bằng, so sánh với công việc tinh thế trước mắt, thật sự là quá thô ráp.

    Diệp Tố xoa xoa tay, lại lần nữa tiến hành thử nghiệm, lần này hắn tiếp thu một lần giáo huấn lúc trước, hạ tay liền dễ dàng hơn nhiều, liên tiếp hủy đi mười mấy khối mái ngói, bên kia cũng dựng tốt nền. Bất quá, càng xây đến lúc sau, sự tình cần chú ý lại càng nhiều.

    Số lượng xếp gỗ cùng chất liệu hai bên cũng không tương đồng, việc này có nghĩa là Diệp Tố chỉ biết tạo hình lâu đài, còn cần phải tự mình một lần nữa tính toán trọng lượng, mật độ, độ cứng,… của xếp gỗ tán loạn. Đây cũng không dễ dàng, đặc biệt là xếp gỗ còn có tài liệu co dãn, tính không xác định trong đó lại càng thêm lớn.

    Khi Diệp Tố tiếp tục xây dựng lâu đài, rốt cuộc có sơ hở. Sơ hở bên này, bên kia cũng có vẻ hoảng loạn, lại lần nữa thất bại trong gang tấc.

    Lâu đài cùng xếp gỗ trước mặt tiến hành đổi mới, biến thành bộ dáng lúc vừa bắt đầu.

    Diệp Tố không nhụt chí, tiếp tục nâng lên tinh thần, lại một lần nữa thử nghiệm.

    Mà ở ngoại giới hắn không biết, Moka chỉ vào sóng tuyết kì quái trên màn hình cho Hàn Nghiệp xem: “Năm đường này đại diện cho tinh thần lực xây dựng bên trái hắn, năm đường này đại diện tinh thần lực phá hư lâu đài. Ta tính toán dùng biện pháp nhất tâm nhị dụng mạnh mẽ phân hóa hai Cảm thái dây dưa của hắn ra, khi hắn xây dựng, liền theo bản năng mà sử dụng cảm thái Tinh tế trợ giúp mình, thời điểm hắn tháo dỡ, sẽ theo bản năng dùng cảm thái phá hư trợ giúp. Sau thời gian dài huấn luyện, hẳn có thể an toàn vững vàng mà phân hóa hai loại Cảm thái, đến lúc đó lại luyện tập, có lẽ có thể vận dụng hai loại Cảm thái đến linh hoạt tự nhiên. Quay lại nói, hắn thao túng tinh thần lực thực sự có thiên phú tốt, mới lần thứ hai, đã sờ tới một ít quy luật, so với học viên Lục chi Sâm huấn luyện nhiều năm như vậy, tốt hơn rất nhiều. Nếu năm đó Kỷ Xuyên không phải từ nhỏ đã huấn luyện nhất tâm nhị dụng, cũng khó nói hắn sẽ làm được tốt hôn tiểu bằng hữu này.”

    Hàn Nghiệp gật đầu, Cảm thái vốn chính là hư vô mờ ảo, giống tiềm thức, không có dấu vết để thăm dò. Cũng chỉ có thể dùng biện pháp có thể ảnh hưởng đến tiềm thức này mà từ từ tới. Hàn Nghiệp nhìn sóng tuyến tinh thần lực hết lần này đến lần khác, bỗng nhiên nhăn mi.

    “Từ từ!” Moka cũng kêu lên.

    Chương 85: Phân hóa

    Hàn Nghiệp cùng Moka liếc nhau, đều từ trong mắt đối phương thấy được nghi hoặc giống mình.

    Hai người lại lần nữa nhìn chằm chằm màn hình, xem Diệp Tố lần thứ ba thử nghiệm, tốc độ vận động cùng độ dao động của sóng tuyến tinh thần lực đều biểu hiện ra tình trạng tinh thần lực thuần khiết của hắn.

    Bọn họ phát hiện tinh thần lực xây dựng bên trái cùng tinh thần lực tháo dỡ bên phải của Diệp Tố, hai loại sóng ngắn hiện ra dao động tương tự, điều này có nghĩa Diệp Tố cũng không sử dụng hai loại cảm thái, chỉ sợ một chút dấu hiệu cũng không có.

    Moka cắn môi: “Tại sao lại như vậy? Chẳng lẽ ở thời điểm tháo dỡ kiến trúc hắn nghĩ đến không phải phá hư sao? Tại sao tiềm thức lại giống như tinh thần lực xây dựng?” Moka đi qua đi lại, tóc hoa râm tinh thần mà dựng lên.

    Hàn Nghiệp cũng đồng dạng cau mày nhìn những đoạn dao động đó, so sánh độ tương tự.

    “Hẳn là do kiến trúc xếp gỗ!” Moka bỗng nhiên dừng lại, đôi mắt trợn to, “Chính là như vậy! Kết cấu xếp gỗ tháo dỡ quá dễ dàng, hoàn toàn không thể dùng được Cảm thái phá hư, bằng Cảm thái tinh tế cũng dỡ bỏ được một đống kiến trúc, dù sao những gì hắn phải làm chỉ là di chuyển xếp gỗ rời đi thôi, Cảm thái tinh tế ngược lại càng dễ hàng hơn một chút!”

    “Chính là như vậy, đúng!” Moka hưng phấn đến thiếu chút nữa nhảy dựng lên, chạy đến trước máy tính bùm bùm mà một lần nữa đưa vào trình tự mới, “Lần này nhất định có thể!”

    Diệp Tố đang ở lần thử nghiệm thứ tư, tháo dỡ lâu đài tương đối dễ dàng, tiến độ so với xây dựng nhanh hơn một chút. Đúng lúc hắn đang nhập thần, một đạo thanh âm đột ngột vang lên: “Trình tự bị lỗi, một lần nữa giả thuyết, xin chờ đợi ba mươi giây.”

    Diệp Tố cứ như vậy mà trơ mắt tìm tòa lâu đài mình đã hủy được một nửa, không lưu tình chút nào mà bị tiêu hủy.

    Sau ba mươi giây, hình ảnh trước mắt Diệp Tố lại lần nữa đổi mới, một đống xếp gỗ cùng một tòa lâu đài, dường như so với lúc trước không có khác biệt gì.

    Nhưng khi Diệp Tố đưa tinh thần lực vào tòa lâu đài, phát hiện sự biến hóa lớn nhất – lâu đài này là thật. Mỗi bức tường, mỗi cánh cửa, mỗi khối gạch đều kín kẽ nối liền với nhau, dường như được điêu khắc từ một khối đá thật lớn, trọn vẹn một khối, dính liền không thể tách rời được.

    Diệp Tố sửng sốt một chút, thế này thì muốn hủy thế nào? Mạnh mẽ phá vỡ sao?

    Diệp Tố ôm ý nghĩ như vậy mà thao tác hai luồng tinh thần lực, phát hiện mặc kệ làm thế nào đều thực khó xử, căn bản vô pháp chiếu cố hai bên. Bởi vì đây là nhất tâm nhị dụng trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, một bên phải cẩn thận mà xây dựng, một bên phải bạo lực mà dỡ bỏ, Diệp Tố không cách nào cân bằng, trong lòng khó xử đến mức mặc kệ bên nào cũng làm không tốt, không thể ức chế mà bực bội.

    Giống như khi tay trái vẽ hình tròn tay phải vẽ hình vuông thất bại, hận không thể ném bút đi thật xa.

    Điều Diệp Tố phải làm hiện tại so với vẽ tranh đơn thuần thì khó hơn nhiều, càng như một tay muốn múa bút vẩy mực mà viết cuồng thảo, một tay muốn tinh tế dịu dàng mà họa nét bút.

    Moka nhìn sóng tuyễn tinh thần lực trên màn hình hỗn loạn mà cuốn vào nhau, hắc hắc cười rộ lên: “Cuốn đi, cuốn rồi lúc sau nên tách ra.”

    Diệp Tố nhìn đồ vật trước mắt, lâm vào hoàn cảnh không cách nào xoay xở, tinh thần lực chân trái vướng chân phải mà ngã thành một đống.

    Hắn đành phải không thử dùng tinh thần lực cùng làm hai việc, mà là trước hết đem một luồng tinh thần lực duỗi đến lâu đài, tìm biện pháp dỡ bỏ nó, tinh thần lực hắn trên dưới tuần tra, thỉnh thoảng lại gõ gõ đánh đánh. Khi Diệp Tố phát hiện tinh thần lực mình gõ bộ tranh sơn dầu đến lay động, linh quang trong đầu chợt lóe lên.

    Diệp Tố đem sợi mỏng tinh thần lực cuốn thàn một đoàn, hướng tranh sơn dầu kia mà đập, đập vài lần, tranh sơn dầu phanh một tiếng rơi xuống đất.

    Có biện pháp. Diệp Tố vui mừng không xiết, nhanh chóng đem một nửa tinh thần lực cuốn thành đoàn, ở trong lâu đài lung tung đập phá, cũng mặc kệ chính xác hay không, hoàn toàn là máy móc mà đập phá, không cần hao phí nhiều tinh thần để ý.

    Diệp Tố dành một chút tâm ở lâu đài, sau đó đem một nửa tinh thần lực khác tìm được xếp gỗ tán loạn, thật cẩn thận mà khống chế nó cầm lấy một khối xếp gỗ, xếp tốt rồi, lại cầm lấy một khối……

    Thành công. Diệp Tố cười rộ lên, một bên tinh thần lực máy móc mà lặp lại động tác gõ, mặt khác một bên cũng liền có đủ lực chú ý để dựng lâu đài.

    Mà ở ngoại giới, Moka thỏa thuê đắc ý mà nhìn sóng tuyến tinh thần lực đang dây dưa ở bên nhau dần dần tách ra, có trật tư mà lại lần nữa vận động.

    “Hảo a, bắt đầu phân hoá!”

    Nhưng mà, không để hắn vui vẻ được bao lâu, Moka cùng Hàn Nghiệp đều chú ý tới, quỹ đạo vận động của sóng tuyến tinh thần lực bên trái bên phải kỳ thật cũng không có khác biệt quá lớn, tuy rằng sóng tuyến tinh thần lực bên phải vận động mau và thường xuyên hơn, nhưng mà hình dáng dạng sóng cũng tương tự bên trái. Moka nghẹn giọng trân trối nhìn trong chốc lát, chờ minh bạch Diệp Tố đến tột cùng đang làm gì xong, có điểm dở khóc dở cười, hắn nhìn về phía Hàn Nghiệp: “Hắn đang dùng tinh thần lực Cảm thái tinh tế đi gõ kiến trúc lâu đài?”

    Hàn Nghiệp cười khổ một chút, gật đầu.

    Moka hung hăng vỗ trán mình, cũng không biết nên vì Diệp Tố mà giật mình vui vẻ hay đau đầu, “Hắn tại sao lại không biết dùng Cảm thái phá hư? Cần gì phải đi đường vòng xa như vậy, trực tiếp dùng Cảm thái phá hư sẽ cỡ nào nhẹ nhàng thuận tiện sung sướng a! Cái đầu gỗ này! Tức chết ta!”

    Moka lại bắt đầu vòng quanh Diệp Tố xoay, “Ngươi ra nan đề cho ta, ta bắt ngươi phải làm sao bây giờ!”

    Diệp Tố chơi bên trong đến thuận buồm xuôi gió cũng không biết mình khiến Moka cùng Hàn Nghiệp đau đầu vô cùng, chơi lâu đài đến vui vẻ vô cùng.

    Hàn Nghiệp nhìn sóng tuyến tinh thần lực trên màn hình, lại nhìn Diệp Tố đang ngồi không nhúc nhích ở kia, từ thần thái hắn cũng đoán được Diệp Tố đang rơi vào cảnh đẹp, bất quá lại là một loại cảnh tượng khác.

    Hắn híp mắt lại, đặt chính mình vào vị trí Diệp Tố, tại sao lại không nghĩ đến dùng phá hư? Cảm thái phụ thuộc vào tinh thần lực, là một loại hình thức biểu hiện khác của tinh thần lực, sờ không tới nhưng xác thật tồn tại, nhưng vì cái gì Diệp Tố tình nguyện đi đường vòng như vậy cũng không biểu hiện ra hình thái phá hư?

    Nếu không phải nhiều vòng kiểm tra đo lường xác nhận tinh thần lực Diệp Tố có hai loại Cảm thái, Hàn Nghiệp đều sẽ hoài nghi, Diệp Tố có hay không thực sự tồn tại Cảm thái phá hư, cả tiềm thức cũng không phóng ra một chút.

    Tiềm thức…… Hàn Nghiệp bỗng nhiên nhíu mày, tiềm thức là một loại cảm giác kỳ diệu, tỷ như nằm mơ, tuy rằng đa số giấc mơ đều là thiên mã hành không, nhưng cũng không thể thiếu ảnh hưởng của tiềm thức, đồ vật kỳ quái thế nào cũng có thể trong hiện thực tiếp xúc được nguyên hình, cho dù trong lúc nhất thời tìm không thấy, vậy thì khẳng định là đã quên, nhưng tiềm thức còn nhớ rõ, cho nên mới phản ánh ở trong mộng. Người không có khả năng mơ thấy những đồ vật mình chưa từng tiếp xúc qua.

    Diệp Tố sở dĩ trong tiềm thức không phản ánh ra Cảm thái phá hư, có thể hay không bởi vì, trong tiềm thức hắn căn bản không tồn tại khái niệm “cảm thái phá hư”?

    Hàn Nghiệp lập tức đem suy nghĩ của mình nói cho Moka.

    Moka lông mày trắng nhăn rối rắm đến sắp đổ tuyết: “Tại sao lại không có cái khái niệm này?”

    Hàn Nghiệp thử giải thích: “Tuy rằng hắn biết chính mình có hai loại Cảm Thái, nhưng tinh thần lực hắn không có bất luận phát hiện gì về “phá hư”, điều này được phân tích lúc trước của đội trưởng đội chữa bệnh chứng thực, cho nên “biết” của hắn chỉ tồn tại ở mặt ngoài, không thâm nhập đến tinh thần lực, không thâm nhập vào tiềm thức, tiềm thức hắn căn bản không cho rằng mình có cảm thái “phá hư”. Đặc biệt là hiện tại, tinh thần lực của hắn bị phóng đến không gian toàn tức, ý tưởng so với trong hiện thực càng thêm thuần túy, phỏng chừng đã không còn nhớ rõ chuyện hai loại Cảm thái.”

    Moka nghe chốc lát, phát hiện lời Hàn Nghiệp thực sự có lý.

    “Kia làm sao bây giờ?”

    Hàn Nghiệp nói: “Tìm biện pháp dụ dỗ cảm thái “phá hư” của hắn ra, có lẽ chỉ cần dẫn dắt một chút, chỉ cần tinh thần lực hắn nhận thấy được “phá hư” tồn tại, lại tiếp tục dùng biện pháp hiện tại.”

    Moka suy nghĩ tính khả thi trong lòng một chút, nhẹ nhàng gật đầu: “Là một biện pháp. Thế nhưng dụ dỗ ra “phá hư” cũng không dễ dàng.”

    Muốn kích phát ra bản năng bị che dấu, chỉ có trước nguy cơ sinh tử.

    Moka sờ sờ cằm, nói với Hàn Nghiệp đồng dạng lâm vào trầm mặc: “Buổi sáng đến đây thôi, buổi chiều ta sẽ tìm hai người tinh thần lực Cảm thái sắc bén lại đây giúp đỡ, trong không gian toàn tức công kích Diệp Tố, bọn họ đều là tay già đời, sẽ không để sinh mệnh Diệp Tố gặp nguy hiểm.

    “Chỉ có thể như vậy.” Hàn Nghiệp đáp. Phân hóa ra cảm thái phá hư trong không gian toàn tức là phương pháp an toàn nhất, nếu không, chờ Diệp Tố thực sự gặp nguy cơ sinh tử mà bộc phát ra cảm thái phá hư, vậy hậu quả khôn lường.

    Moka ấn nút dừng lại, Diệp Tố liền nghe thấy thanh âm “Dừng ở đây, chuẩn bị rời khỏi”.

    Hàn Nghiệp cởi xuống máy cảm ứng trên đầu Diệp Tố.

    Diệp Tố có chút kích động nói: “Ta thiếu chút nữa là có thể hoàn thành nhiệm vụ.”

    “Thực hảo.” Hàn Nghiệp thật sự dở khóc dở cười, xem bộ dáng Diệp Tố vui vẻ như vậy cũng không dám nói cái gì đả kích hắn, “Buổi chiều tiếp tục.”

    “Buổi chiều ta khẳng định có thể hoàn thành.” Diệp Tố không khiêm tốn chút nào.

    Moka cười ha hả, vỗ bả vai Diệp Tố, “Người trẻ tuổi đúng là khác biệt, cố lên, cố nhịn một chút, vượt qua chính là một vùng trời mới!”

    Buổi chiều, Diệp Tố một lần nữa mang lên máy cảm ứng vẫn như cũ duy trì trạng thái hưng phấn.

    Ý thức của hắn lại bay tới khu vực trắng xóa kia, bắt đầu dựa theo quy tắc buổi sáng, tiếp tục xây dựng cùng tháo dỡ lâu đài.

    Diệp Tố không cảm giác được ngoại giới, trong phòng, hai nam nhân tuổi trung niên bốn năm mươi tuổi gõ cửa vào phòng, bọn họ xụ mặt, trầm mặc như cây dương mùa đông, mũi nhọn nội liễm đón gió tây.

    Moka dẫn bọn họ đến hai ghế sô pha đối diện Diệp Tố, cho bọn hắn đeo máy cảm ứng, “Chú ý đúng mực.”

    “Minh bạch.” Bọn họ trăm miệng một lời trả lời.

    Hàn Nghiệp cũng không nói cho Diệp Tố chiều nay sắp sửa phát sinh chuyện gì, một khi hắn đã chuẩn bị tâm lý, liền khó mà đạt đến mục đích dựa vào nguy cơ sinh tử mà kích phát cảm thái phá hư.

    Moka thay hai người kia đeo tốt trang bị xong, lại đeo thêm cho Diệp Tố một tầng mũ giáp, nói với Hàn Nghiệp nói: “Phòng ngừa vạn nhất, song trọng bảo hộ.”

    Đợi hết thảy đều chuẩn bị xong, Moka trở lại bên cạnh Hàn Nghiệp, cùng nhau nhìn cảnh tượng biểu hiện trong không gian toàn tức.

    Hai luồng tinh thần lực Diệp Tố trật tự rõ ràng mà làm việc từng người, nhưng thực mau, lại có hai luồng sóng tuyến màu trắng lạnh băng tiến tới, đây đúng là tinh thần lực sắc bén của hai người kia.

    Diệp Tố hoàn toàn không biết gì cả, thật cẩn thận mà xây mái lâu đài, chỉ kém nóc nhà là có thể hoàn thành.

    Diệp Tố càng thêm cẩn thận, ngay cả hô hấp cũng không dám thở mạnh, nhưng mà khi hắn vừa buông một khối mái ngói, kết cấu lâu dài hắn dày công tính toán đột nhiên vỡ tung mà sập xuống trong nháy mắt.

    Diệp Tố ngơ ngác mà nhìn một đống xếp gỗ một lần nữa biến thành hỗn loạn, không biết phải làm sao, “Sao lại thế này? Ta tính toán rõ ràng không sai.”

    Diệp Tố suy nghĩ trong chốc lát, cũng không nghĩ tới mình sơ hở ở đâu, đành phải một lần nữa xây lại.

    Nhưng mà lúc này, hắn mới xây được một nửa, lâu đài được củng cố lại lần nữa đổ sụp.

    “Đến tột cùng làm sao vậy!” Diệp Tố không khỏi bực bội, gãi gãi đầu, nhận mệnh mà tiếp tục xây lâu đài.

    Chẳng được bao lâu, lâu đài mới có hình thức ban đầu thô sơ lại đổ sụp, Diệp Tố lần này để tâm, tinh thần lực vẫn luôn phiêu phù xung quanh lâu đài, hắn cảm giác được ngoại lực! Có ngoại lực phá vỡ xếp gỗ hắn cực cực khổ khổ xây nên.

    “Ai?” Diệp Tố hô một tiếng.

    Không ai trả lời hắn.

    Diệp Tố kinh nghi bất định, trong lòng nghĩ, chẳng lẽ là thủ đoạn quấy nhiễu của không gian toàn tức?

    Tâm hắn đề cao cảnh giác, đơn giản không quản nhiệm vụ tháo dỡ lâu đài nữa, chỉ chăm chú đặt tinh thần lực vào xây dựng. Nhưng mặc kệ hắn cẩn thận thế nào, lâu đài của hắn sẽ luôn bị ngoại lực vô tình mà đẩy sụp.

    Lần thứ sáu xếp gỗ xôn xao một tiếng mà đổ ra đằng sau, Diệp Tố giận không thể kiềm chế mà kêu lên: “Ngươi đến tột cùng là ai? Vì cái gì muốn gây trở ngại ta?”

    Yên tĩnh.

    Diệp Tố không nghe được trả lời, tâm phiền ý loạn, buổi sáng hắn còn thề son sắt nói buổi chiều nhất định có thể hoàn thành nhiệm vụ, kết quả lâu như vậy, lần lượt thất bại, không biết Moka lão sư cùng Hàn Nghiệp thấy hắn thế nào.

    Nghĩ như vậy, Diệp Tố càng cảm thấy bực bội.

    Sóng tuyến tinh thần lực của hắn bắt đầu trở nên hỗn loạn. Nôn nóng, mất kiên nhẫn, sốt ruột……Những cảm xúc tiêu cực đó khiến loại Cảm thái “Phá hư” tính công kích mạnh càng dễ dàng nảy sinh.

    Moka cùng Hàn Nghiệp nhìn thấy, trong đồ thị sóng tuyến hỗn loạn của Diệp Tố, có hai đoạn thẳng thẳng tắp, sáng ngời nhanh chóng tiếp cận.

    Công kích bắt đầu rồi!

    Chương 86: Thành công

    Trong không gian toàn tức, Diệp Tố đang hỗn độn bỗng nhiên cảm thấy kinh hồn táng đảm, đôi mắt hắn nhanh chóng rời đi xếp gỗ mà nhìn xung quanh, nhưng mà nơi con mắt nhìn tới, toàn bộ là một mảnh trắng xóa, hắn không nhìn thấy bất cứ thứ gì.

    Nhưng mà, càng nhìn không thấy, đáy lòng càng thêm hoảng.

    Tim Diệp Tố đập mạnh mấy cái.

    Ngay sau đó, đau đớn kịch liệt đánh úp tới, tinh thần lực Diệp Tố phảng phất như bị bao phủ một tầng dầu nóng, sợi mỏng tinh thần lực không tiếng động mà hoảng hốt, từng sợi nhanh chóng cuộn tròn.

    “A -” Diệp Tố đau đến kêu thảm thiết một tiếng, đau đớn này tới không hề có dự liệu trước, hắn không có bất luận tâm lý chuẩn bị gì, thậm chí giảm bớt đau đớn tinh thần lực hắn cũng không có sức.

    Thân thể hư không, tinh thần lực cực độ đau đớn, khiến Diệp Tố trong nháy mắt mất đi ý thức, trước mắt một mảng đen nhánh. Đánh thức hắn là ý thức lại một lần nữa đau đớn, phảng phất như lợi kiếm mang theo lạnh lẽo ngàn năm, hung hăng mà đâm vào tim hắn, còn mang theo hơi thở rét lạnh, khiến máu hắn đều đông lại!

    Diệp Tố vô ý thức phát ra kêu cứu, đôi tay trong không gian tinh tế lung tung bắt lấy, ý đồ bắt được rơm rạ cứu mạng hắn – không có. Không có ai có thể cứu hắn.

    Chỉ có chính mình.

    Diệp Tố lúc này mới ý thức được mình tồn tại, hắn phải bảo vệ chính mình, muốn phản kích!

    Dưới hoảng loạn cùng đau đớn không thể chịu đựng nổi, Diệp Tố nghiêng ngả lảo đảo mà tìm được tinh thần lực của mình, nhanh chóng bày ra tư thế phòng vệ, nhưng lồng phòng hộ hắn không có kết cấu, trăm ngàn chỗ hở, dưới hai cái thân kinh bách chiến tinh thần lực đều là cấp A Moka tìm tới, phòng vệ Diệp Tố như tiểu hài tử yếu ớt hai tay giơ lên chắn. Đặc biệt, hiện tại là thời gian buổi chiều, Moka cố ý chọn thời gian tinh thần lực Diệp Tố cấp bậc không cao lắm tiến hành công kích.

    Dường như không dừng lại chút nào, hai cổ tinh thần lực sắc bén đâm thủng lồng phòng hộ của Diệp Tố, đem tầng phòng hộ này xé đến rách nát bất kham.

    Phảng phất như một hồi lửa cháy lan đến đồng cỏ lớn, nháy mắt liền thiêu hủy cỏ dại khô khốc, ngay cả tro bụi cũng không kịp thổi bay.

    Đau đớn lại từ trên trời trút xuống.

    “Hắn sắp tỉnh lại!” Moka đột nhiên đứng lên, nhìn chằm chằm Diệp Tố đang run rẩy kịch liệt trên sô pha, “Hắn còn có thể tránh thoát máy cảm ứng sao?”

    Diệp Tố đang nhắm mắt bày ra thần sắc vô cùng thống khổ, trên trán từng sợi gân xanh nổi lên, mồ hôi lạnh như mưa đổ xuống. Hai tay hắn nắm chặt sô pha, hai chân duỗi đến thẳng tắp, toàn thân đau đến kịch liệt run rẩy, tựa hồ tùy thời sẽ thoát khỏi không gian toàn tức.

    Moka cùng Hàn Nghiệp vội vàng tới bên người Diệp Tố.

    Hàn Nghiệp sờ khuôn mặt hắn một chút, thấm mồ hôi, lạnh đến dọa người. Đau đớn tinh thần lực trong nhận tri của nhân loại, là cấp bậc đau đớn nhất. Mà Diệp Tố, phải thừa nhận công kích của hai người, thống khổ thừa nhận có thể đoán được. Trên mặt Hàn Nghiệp hiện ra một tia không đành lòng.

    “Tiêm cho hắn thuốc mê!” Moka hạ nhẫn tâm, nói, “Hắn tránh thoát liền kiếm củi ba năm thiêu một giờ!”

    Căn bản không đợi Hàn Nghiệp đồng ý, Moka liền nhanh chóng cầm thuốc mê tới, Hàn Nghiệp nhìn thoáng qua, ánh mắt run rẩy, ngầm đồng ý.

    Thuốc mê thông qua động mạch nhanh chóng đến các dây thần kinh, thân thể Diệp Tố cứng còng run rẩy bỗng nhiên mềm xuống, hai chân hai tay vô lực mà rũ xuống, lưng cũng dựa vào ghế sô pha, đầu ngoặt một bên, gân xanh nổi trên cổ cũng nghẹn trở về.

    Nhưng mồ hôi lạnh hắn vẫn ròng ròng mà chảy, đảo mắt đã hội tụ thành dòng suối nhỏ, tẩm ướt một mảng lớn sô pha.

    Diệp Tố như một khối thi thể vớt ra từ lòng sông.

    Nhưng thi thể đã chấm dứt khổ sở, mà Diệp Tố lại lâm vào hoàn cảnh càng thêm tuyệt vọng.

    Thống khổ trên tinh thần hắn thậm chí không còn cơ hội phát tiết qua giãy giụa thân thể, hoàn toàn bị vây trong không gian toàn tức nho nhỏ, trốn cũng không thoát. Tinh thần lực hắn đã bị xuyên thành cái sàng, hắn phảng phất như bị ném vào chảo dầu, bị ném vào núi băng, bị thiên đao vạn quả!

    Đây nhất định là địa ngục! Diệp Tố tuyệt vọng nghĩ, tinh thần lực bộc phát trước mắt hắn tạc nứt hỏa hoa, đâm mù mắt hắn.

    Đau đớn cực độ do bị không ngừng công kích, Diệp Tố rốt cuộc vô pháp phản kháng, tâm trí bị động mà lâm vào hoảng hốt, hỗn loạn một mảnh.

    Cứu cứu ta! Diệp Tố phát ra kêu cứu không tiếng động.

    Hàn Nghiệp nhìn sóng ngắn tinh thần lực Diệp Tố kịch liệt dao động trên màn hình, phảng phất như điên cuồng mà run rẩy chạy trốn, muốn chạy khỏi màn hình vuông vức kia, nhưng không có khả năng, không có lối thoát. Hàn Nghiệp nắm chặt quyền.

    Diệp Tố trong không gian toàn tức đã sắp hỏng mất, thân thể do tinh thần lực hình thành vô lực mà tê liệt ngã xuống.

    Hai người đang công kích kia ngừng lại, bọn họ không biết Diệp Tố còn có thể thừa nhận công kích hay không, nói thật, bọn họ cũng thực giật mình, Diệp Tố dưới tính huống bị động mà còn kiên trì được lâu như vậy.

    Một lần dừng lại như vậy, cho Diệp Tố cơ hội thở dốc. Dư quang khóe mắt hắn liếc thấy trong sương mù dày đặc có hai bóng người.

    Chính là hai người công kích hắn trong bóng tối! Chính là hai người kia hãm hại hắn thống khổ không chịu nổi, sống không bằng chết!

    Phẫn nộ Diệp Tố nồng đậm xưa nay chưa từng có, hắn có bao nhiêu đau, liền có bấy nhiêu cừu hận!

    Hắn muốn cho hai người kia trả giá đại giới!

    Phảng phất như thông đạo tắc nghẽn bị lửa đốt mở, một đồ vật xa lạ nhưng lại có chút cảm giác quen thuộc hùng hổ lao tới, rít gào hướng hai người kia!

    Không thể ngăn cản!

    Hô hấp Moka đột nhiên trở nên dồn dập, trên màn hình, trong đám tinh thần lực rối rắm đột ngột phân hóa ra một sóng tuyến tinh thần lực thô to màu đen, cuồng phong xuất cốc mà hướng tinh thần lực màu trắng thổi quét.

    Sóng tuyến màu trắng ban đầu luôn thuận lợi, nháy mắt liền bị buộc đến lùi lại từng bước, không sức phản kháng. Cảm thái “phá hư” bị nhốt lâu lắm, tại thời điểm chủ nhân tuyệt vọng lại phẫn nỗ, rốt cuộc bày ra lực phá hoại số một của nó!

    Gặp thần sát thần, gặp ma giết ma!

    Biểu tình hưng phấn của Moka bảo trì không được lâu, sắc mặt đột nhiên trở nên có chút kinh hoảng: “Mau! Mau đem hai người bọn họ cứu ra!”

    Hắn cùng Hàn Nghiệp lập tức ý thức được có chuyện không tốt, vội vàng chạy tới bên hai người kia, giải trừ máy cảm ứng của hai người. Nhưng khi bọn hắn tới đã muộn – có nhanh mấy cũng không nhanh bằng tinh thần lực Diệp Tố phá hư. Khi tinh thần lực hai người kia chuẩn bị rời khỏi không gian toàn tức, vừa vặn bị tinh thần lực Diệp Tố công kích, thống khổ kịch liệt trong phút chốc khuếch tán, hai người khi tỉnh táo lại đều vặn vẹo mặt, cây dương chống trời bị lôi điện đột ngột giáng xuống chia năm xẻ bảy.

    Moka nhanh chóng kiểm tra tình huống đồng tử tan rã của bọn họ, sau khi xác định không có nguy hiểm sinh mệnh, gọi điện thoại kêu người lại đây đưa bọn họ đi tĩnh dưỡng.

    Hàn Nghiệp đã tới bên người Diệp Tố, cởi máy cảm ứng của hắn xuống.

    Khuôn mặt Diệp Tố xám trắng mà thống khổ, dưới tác dụng của thuốc mê, có vẻ không còn sinh khí. Mí mắt hắn rung động, phí nửa ngày mới miễn cưỡng mở được một cái khe hở.

    Từ khe hở lộ ra ánh mắt làm tâm Hàn Nghiệp cả kinh.

    Đó là lốc xoáy hình thành do thống khổ cực độ chồng chất không có chỗ phát tiết, nhan sắc đồng tử dường như càng đen hơn bình thường, như hang tối, một tia sáng cũng không rọi đến.

    “Diệp Tố……” Hàn Nghiệp cúi xuống ghé vào tai Diệp Tố gọi.

    Thần trí Diệp Tố vẫn như trước hỗn loạn không rõ, trong óc như có cái máy trộn bê tông thật lớn không ngừng một khắc mà đem tủy não, óc, tinh thần lực, ký ức, tư tưởng hắn toàn bộ nghiền nát.

    Moka cầm dinh dưỡng tề tiêm vào cơ thể Diệp Tố, hiệu quả thuốc mê nhanh chóng bị trừ khử.

    “Diệp Tố……”

    Thanh âm Hàn Nghiệp rốt cuộc từ nổ vang ù ù cùng thống khổ nghiền xương thành tro mà truyền tới tai Diệp Tố, bất quá, hắn cũng không nghe rõ nội dung, hắn chỉ biết có người ở đó, lại không giúp đỡ hắn.

    Ánh mắt vô thần trống rỗng của hắn đột nhiên bộc phát ra lệ khí, muốn phá hư hết thảy.

    “Diệp Tố, tỉnh lại!” Hàn Nghiệp quát một tiếng.

    Lệ khí nhanh chóng lùi bước, thần trí Diệp Tố dần dần trở về, cùng trở về chính là đau đớn có thể cảm nhận được rõ ràng.

    “A……” Diệp Tố kêu lên thảm thiết, đôi tay ôm đầu, thân mình vô ý thức mà cuộn tròn.

    Moka mở mí mắt Diệp Tố: “Thần trí hắn đã khôi phục thanh minh, có thể đưa tinh thần lực vào ôn dưỡng cơ thể.”

    Thương tổn tinh thần lực là thương tổn khó trị liệu cùng bù đắp nhất từ trước tới nay, cho dù là khoang ôn dưỡng tinh thần lực tốt nhất khoa học kỹ thuật Nhân loại cũng vẫn có rất nhiều hạn chế, tỷ như người tiếp nhận trị liệu nhất định phải bảo trì thần trí thanh tỉnh, nếu không sẽ thực dễ dàng dẫn đến tinh thần lực bị lạc, gây ra hậu quả càng nghiêm trọng hơn.

    Moka đã sớm chuẩn bị tốt khoang ôn dưỡng, để ở một nơi khác trong phòng.

    Hàn Nghiệp bế Diệp Tố đang không ngừng kêu to giãy giụa lên, đem hắn bỏ vào, Moka dán miếng dán cảm ứng lên cho hắn.

    “Không cần!” Diệp Tố phản ứng mạnh đến kinh người, trong ánh mắt hắn lộ ra sợ hãi cực độ, “Không cần lại như vậy!”

    “Yên tâm.” Hàn Nghiệp nhẹ giọng trấn an hắn, “Đây không phải để hại ngươi, là để giảm bớt ngươi thống khổ.”

    “Không cần……” Diệp Tố cầu xin mà nhìn Hàn Nghiệp, tư tưởng hắn không kịp suy nghĩ, chỉ có ấn tượng khắc sâu, trước khi tinh thần lực công kích cũng bị dán lên miếng cảm ứng như vậy.

    Moka tiếp tục dán, tay Diệp Tố quờ quạng quanh đầu, giãy giụa cự tuyệt!

    “Đè hắn lại!” Moka nôn nóng nói.

    Hàn Nghiệp cho dù lòng có không đành lòng, nhưng vì tốt cho Diệp Tố, chỉ có thể một tay mạnh mẽ đè lại hai tay hắn, một tay cố định đầu hắn.

    Diệp Tố hoảng sợ đến kêu to.

    Moka lưu loát mà đem miếng cảm ứng dán lên các vị trí quan trọng trên đầu, ấn chốt mở khoang ôn dưỡng, nháy mắt, có điện lưu rất nhỏ thông qua miếng cảm ứng truyền vào đầu Diệp Tố. Điện lưu kia mỏng manh, ôn nhu, như một bàn tay mát xa thân thể sức cùng lực kiệt, an ủi tinh thần lực đau đớn khó nhịn của Diệp Tố.

    Diệp Tố không ngừng giãy giụa rốt cuộc cùng dừng lại, ngực phập phồng kịch liệt cũng bằng phẳng xuống.

    Thấy hắn không hề giãy giụa, Hàn Nghiệp buông lỏng hắn ra.

    Đôi mắt Diệp Tố rốt cuộc hoàn toàn mở, thần thái bên trong cũng dần dần sáng ngời lên, có chút sinh khí.

    “Cùng hắn nói chuyện, bảo trì thanh tỉnh.” Moka nói.

    Hàn Nghiệp gật đầu, sát mặt vào trước khoang ôn dưỡng, nhẹ giọng hô: “Diệp Tố?”

    Diệp Tố quay đầu nhìn hắn.

    “Ngươi có khỏe không?”

    Diệp Tố trầm mặc trong chốc lát, môi mới gian nan mà hé ra: “Không tốt.”

    Hàn Nghiệp cứng lại, trong lúc nhất thời cũng không biết nói nên nói cái gì hảo.

    “Đã xảy ra chuyện gì?” Diệp Tố hỏi.

    Hàn Nghiệp tràn ngập xin lỗi mà nhìn hắn, giải thích nói: “Vừa rồi, tinh thần lực của ngươi ở không gian toàn tức bị người công kích.”

    “Ai?” Diệp Tố môi khép mở, lại không có thanh âm phát ra, Hàn Nghiệp dựa phân biệt môi ngữ mà lý giải.

    “Là ta cùng Moka lão sư an bài.”

    Đồng tử Diệp Tố đột nhiên phóng đại, chất vấn mà nhìn chằm chằm Hàn Nghiệp: “Vì cái gì!”

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải