Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 89-93

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 89: Chạy trốn

    “Học nhiều bản lĩnh một chút, đường sống sẽ càng nhiều một chút.” Hàn Nghiệp đeo ống thở cho Diệp Tố.

    Moka có chút sinh khí: “Ta nói không phải ý tứ này.”

    Hàn Nghiệp trầm mặc một lát, nhẹ giọng rời đi gian phòng này, để Diệp Tố ngủ một mình một lát.

    Moka sinh hờn dỗi, vòng vài vòng quanh người Hàn Nghiệp: “Cho dù ngươi không thôi miên, hắn cũng có thể chịu đựng qua.”

    “Kia sẽ giúp hẳn bớt một chút thống khổ.”

    “Nhưng hiệu quả cũng sẽ giảm một chút!” Moka tức giận về điểm này, “Nếu dựa vào chính hắn vượt qua, vô luận là ý chí hay tiềm năng thân thể đều sẽ tăng lên biên độ lớn nhất!”

    Hàn Nghiệp rũ mắt, có chút bất đắc dĩ: “Không cần phải hà khắc với hắn như vậy, hai tháng quá khẩn trương, hắn còn nhỏ, kỳ thực có rất nhiều thời gian.”

    “Nếu hắn sinh ra ở gia đình như ngươi, từ nhỏ nhận được giáo dục tốt đẹp, ta sẽ không nhiều nửa câu vô nghĩa.” Moka tức giận đến mức chỉ thẳng ngón trỏ run run vào Hàn Nghiệp, “Nhưng quá khứ hắn hoàn toàn bị hoang phế, hiện tại nếu không nắm chặt thời cơ, chêch lệch với người khác sẽ càng lúc càng lớn, dù thiên phú tốt đến mức nào cũng sẽ đều lãng phí! Ngươi hiện tại dẫn hắn tới nơi này của ta, còn không phải do nhìn ra khuyết điểm trí mạng của hắn sao? Nga, hắn năm ba, năm bốn liền phải đi Đông Cực tinh hệ rèn luyện, kia chính là đao thật kiếm thật mà đối mặt với Trùng tộc a, thực lực hiện tại của hắn mà đi là đơn thuần tìm chết! Kể cả trong lúc rèn luyện ngươi có thể phái người bảo hộ hắn, nhưng về sau thì sao, đến lúc ra tiền tuyến, ngươi còn có tinh lực đi bảo hộ hắn sao? Việc ngươi cần làm, là để hắn trưởng thành.”

    Hàn Nghiệp im lặng không nói gì, đầu lông mi đổ bóng một mảnh bóng ma nhàn nhạt. Lý trí cùng cảm tình luôn là mâu thuẫn người ta khó có thể cân nhắc.

    Moka bực bội mà nhìn chằm chằm Hàn Nghiệp một lúc lâu, mới tâm bình khí hòa mà ngồi xuống, hảo hảo nói chuyện, “Vậy ngươi nói đúng sự thật cho ta, Diệp Tố có bao nhiêu quan trọng? Nếu ngươi chỉ bồi dưỡng hắn như tâm phúc bình thường, không cần hắn ở Minh Viện giữ trọng trách, được, ta sẽ thả lỏng kế hoạch.”

    Hàn Nghiệp nhăn mi, ngữ khí mang theo một chút trầm trọng không thể bỏ qua, “Hắn có quan hệ với tinh quẻ.”

    Moka nghe thấy một tiếng liền đứng lên, đôi mắt bốc hỏa: “Nếu ngươi nói vậy sớm hơn, ta sẽ khiến hắn huấn luyện càng thêm tàn khốc!”

    “Hàn Nghiệp.” Moka giận tới mức bật cười, “Ngươi chưởng quản Chấp hành tư mười mấy năm, giết bao nhiêu người, nhìn bao nhiêu người trước mắt ngươi tử vong, tâm địa tại sao có thể mềm lòng? Hy sinh hơn phân nửa Minh Viện đổi lại một cái tinh quẻ, hiện tại ta chỉ khiến Diệp Tố chịu một ít thương tổn vô hại lại hữu ít, quá phận sao?

    “Hắn không giống chúng ta, hắn không có quyền lợi lựa chọn.” Hàn Nghiệp nhẹ nhàng lắc đầu, “Chúng ta là tự nguyện lựa chọn con đường này, vô luận thế nào đều phải tiếp tục, nhưng hắn là bị ta mạnh mẽ kéo tới, vận mệnh của hắn bị ta cưỡng chế mà kéo vào nước sôi lửa bỏng, đây là ta sai. Ta không thể trơ mắt nhìn hắn thừa nhận thống khổ hắn không muốn thừa nhận, ta không cách nào giải thoát cho hắn, nhưng nếu có thể giảm bớt một chút, ta sẽ tận lực làm.”

    “Không có lựa chọn?” Moka cười nhạo một tiếng, “Ai có lựa chọn? Chúng ta sao? Chúng ta cũng không có lựa chọn! Ngươi sinh ra ở Hàn gia là có lựa chọn sao! Chúng ta thân là Nhân tộc có lựa chọn sao? Ta nói cho ngươi, Hàn Nghiệp, chúng ta ở một khắc vũ trụ ra đời liền không có lựa chọn! Ngươi chỉ có thể liều mạng! Chỉ có thể vật lộn cùng Trùng tộc, đến chết mới thôi!”

    Moka thở hổn hển, đặt mông ngồi ở trên sô pha.

    “Ta biết.” Hàn Nghiệp nhắm mắt lại, “Nhưng Diệp Tố cần thời gian, hắn chỉ là một cái lưu dân, lớn đến mười tám tuổi, tuần túy như tờ giấy trắng, áp bức trọng lực đối với hắn, còn quá đáng sợ.”

    “Có cái gì đáng sợ hơn Trùng tộc sao?” Moka lớn tiếng hỏi lại, bỗng nhiên cảm xúc kích động mà nới lỏng cổ áo, lộ ra lồng ngực chồng chất vết thương bên trong, hắn hung hăng vỗ ngực, vọng lại thế nhưng là tiếng vang kim loại lạnh lẽo, “Mười hai năm trước ta bị Trùng tộc gặm rớt nửa thân thể, ngay cả trái tim cũng bị gặm một nửa, trái tim nhân tạo không chịu nổi phụ tải cung cấp máu cho tổ chức tế bào, chỉ có thể dùng kim loại đặc biệt chống đỡ, trong thân thể ta liền lắp một cái máy bơm nước, mỗi lần tim đập đều đau, mỗi phút ta đau hơn bảy mươi lần, ta chính là chịu đau đớn này kéo dài hơi tàn mười hai năm, vì cái gì? Còn không phải vì để bản thân có thế phát huy chút nhiệt lượng còn lại, chỉ cần bồi dưỡng thêm một người, lại khiến nhân loại mạnh thêm một phần. Bí mật tinh quẻ thật vất vả mới được ngươi khám phá ra, đây là trời cao phù hộ Nhân tộc, ngươi chẳng lẽ muốn trơ mắt nhìn cơ hội lần này bị lãng phí? Đại hội Vạn tộc vào 5 năm sau, đến lúc đó Nhân tộc ở nạn sâu bệnh tiếp theo có thể có được bao nhiêu tài nguyên cùng viện trợ, liền xem ngươi, Hàn Nghiệp.”

    Vô số gánh nặng trầm trọng đè trên người Hàn Nghiệp, khiến khóe miệng như sắt thép đúc thành của hắn cũng hơi hơi rủ xuống, hắn gật gật đầu.

    “Minh Viện dưới sự lãnh đạo của ngươi dần dần khôi phục nguyên khí.” Moka nhìn Hàn Nghiệp, đáy mắt là tán thưởng nồng đậm, “Ngươi là một người lãnh đạo tốt, người lãnh đạo không có tư cách hành động theo cảm tình.”

    Moka nói xong, sửa sang lại một chút bảng phân tích tình huống Diệp Tố trong phòng trọng lực hôm nay, “Hôm nay là lần đầu tiên hắn cảm thụ thay đổi trọng lực, vậy dừng ở đây, ngày mai thời gian huấn luyện sẽ kéo dài.”

    Hàn Nghiệp sau khi Moka rời đi, khuôn mặt hiện lên mệt mỏi, dựa vào sô pha, đôi mắt nhìn hướng phòng Diệp Tố nghỉ ngơi, lâm vào trầm tư.

    Khi Hàn Nghiệp phát hiện Diệp Tố một người rời đi đã là sau 12 giờ. Giấc ngủ Diệp Tố thực trầm, ngủ như không đến ngày hôm sau sẽ không tỉnh lại, nhưng hắn vẫn 12 giờ tỉnh lại, thuyết minh, hắn là có chuẩn bị.

    Hàn Nghiệp mở to mắt, nhẹ nhàng thở dài một hơi, hắn biết Diệp Tố đây là chạy trốn.

    Hắn lấy ra quang não, mở ra giao diện theo dõi, thực mau trên quang não hiện ra cảnh tượng xung quanh Diệp Tố, trên đường cái phồn hoa ầm ĩ của Tây Đô tinh, mà Diệp Tố đang hướng người qua đường dò hỏi phương hướng cảng, hắn chuẩn bị rời khỏi Tây Đô tinh.

    Hàn Nghiệp mặc tốt quần áo, lập tức đuổi theo, sau một đoạn lộ trình ngắn trên đường cái liền tìm được Diệp Tố đang lạc đường.

    Diệp Tố đột nhiên nhìn thấy Hàn Nghiệp, sợ tới mức lùi về phía sau một bước, nhưng mà biểu tình hắn lại kiên quyết: “Ta phải rời khỏi nơi này.”

    Nghĩ nghĩ, Diệp Tố đem quang não Hàn Nghiệp đã từng đưa cho hắn trả lại, “Minh Viện ta không muốn vào, khảo hạch ta cũng không tham gia, nếu ngươi lo lắng ta tiết lộ thân phận của ngươi, tùy ngươi dùng biện pháp gì, kể cả tù cấm ta, ta cũng sẽ không hận ngươi, chỉ cần đừng bắt ta lại trải qua loại huấn luyện này, thế nào cũng được.”

    Hàn Nghiệp lẳng lặng mà nhìn Diệp Tố, đôi mắt đen nhánh dưới bầu trời Tây Đô Tinh có vẻ sâu xa mà yên tĩnh.

    Diệp Tố bị hắn nhìn đến hổ thẹn không thôi, hắn thừa nhận chính mình là cái người nhu nhược, hắn không thể tiếp tục kiên trì. Thống khổ do áp bức trọng lực buổi chiều tuy rằng đã dần dần giảm bớt dưới chữa trị của dịch dinh dưỡng, nhưng loại thống khổ này không thể né tránh mà khắc sâu vào lòng hắn, thậm chí khi tỉnh lại ở thế giới hiện thực bên kia, lòng hắn còn sợ hãi, đổ mồ hôi lạnh. Nghĩ đến thống khổ như vậy còn muốn kéo dài hai tháng, hắn liền cảm thấy khủng hoảng cực độ, hơn nữa, hiện tại là mười tám lần trọng lực, hắn nhớ rõ, mục tiêu của Moka là năm mươi lần trọng lực, Diệp Tố căn bản không thể tưởng tượng, áp lực năm mươi lần trọng lực đặt trên người hắn sẽ là cảm giác gì, có thể hay không, nháy mắt liền biến thành một bãi thịt nát. Nếu chỉ trở thành thịt nát còn tốt, cùng lắm thì chết. Đáng sợ chính là chết không được, thần trí thanh tỉnh mà chịu thống khổ dày vò. Chỉ nghĩ lại thôi, đã khiến người ta hỏng mất.

    Ít nhất Diệp Tố không có tâm tính kiên trì cường đại như vậy, hắn chỉ là một người bình thường, cho dù tiếp xúc tới trung tâm nguy cơ bí ẩn của địa cầu, nhưng việc hắn phải làm cũng chỉ là nghiên cứu mà thôi, không phải vật lộn với ngoại tinh nhân. Diệp Tố dám khẳng định, cho dù là binh lính tác chiến cùng ngoại tinh nhân, cũng tuyệt đối không phải chịu huấn luyện tàn khốc như hắn.

    Hàn Nghiệp rốt cuộc nói chuyện: “Ngươi đáp ứng qua, tiếp tục kiên trì.”

    Diệp Tố cúi đầu, không dám nhìn ánh mắt Hàn Nghiệp, “Ta nuốt lời.”

    “Hảo.” Hàn Nghiệp gật đầu, “Trước khi ngươi rời đi, cùng ta đi một chỗ được không?”

    Trực giác Diệp Tố nói, chính mình không cần đi, nhưng nghĩ đến, chẳng lẽ Hàn Nghiệp còn có biện pháp nào lưu hắn lại? Diệp Tố không cảm thấy có bất luận thứ gì có thể khắc phục sợ hãi của hắn đối với áp bức trọng lực.

    Diệp Tố vẫn là đáp ứng.

    Địa phương Hàn Nghiệp mang Diệp Tố đi, là thông thiên tháp Tây Đô tinh, Thông thiên tháp thật lớn như vậy, ở Hoa Đô tinh cũng có một tòa, cao tận trời, ngạo thị mà nhìn toàn bộ nhân loại. Nhưng nó cũng trong yên lặng mà chấp hành trách nhiệm của mình, điều tiết trọng lực toàn bộ tinh cầu, giúp nhân loại nơi đây thoải mái sung sướng mà sinh hoạt. Hàn Nghiệp mang Diệp Tố đến một góc cửa hông Thông thiên tháp, đẩy cửa ra đi vào.

    Diệp Tố thế mới biết trong Thông thiên tháp vẫn có động thiên khác (chắc ý là bí mật khác), cầu thang xoắn ốc thật dài men theo tháp hướng lên trên, không thấy đỉnh. Giữa phía trong thông thiên tháp cùng tường ngoài có không ít khe hở, trừ bỏ thang lâu chiếm cứ không gian rất lớn, còn trang trí một số ảnh chụp cùng tranh sơn dầu, cùng với ánh đèn chiếu sáng ôn hòa. Hiển nhiên phong bế trong tháp là trang bị thay đổi trọng lực, mà khe hở nơi này là để người thưởng thức du ngoạn.

    “Cùng ta đi lên.” Hàn Nghiệp bước lên cầu thang, “Ngươi có thể nhìn xem hình ảnh hai bên và chú thích.”

    Diệp Tố đi theo phía sau hắn, nhìn thấy hình ảnh đầu tiên trông thực cổ xưa, đại khái bởi vì niên đại quá mức xa xôi, đã bị mất ảnh chụp chân thật ban đầu, là lấy tranh sơn dầu vẽ thành — mấy đội quân hạm khí thế uy nghiêm nhưng hình tượng cứng nhắc đi trong vũ trụ. Giải thích phía dưới thuyết minh sự kiện phát minh năm trăm vạn năm trước, là tình hình lần đầu nhân loại xuất chinh, đây là cột mốc thời đại Tinh tế của Nhân tộc.

    Bức thứ hai là Nhân tộc phát hiện một tinh cầu thích hợp nhân loại cư trú, thứ ba là Nhân tộc chiến đấu cùng các chủng tộc khác…

    Diệp Tố đi hơn mười bậc tahng, phát hiện hình ảnh nơi này chính là lịch sử phát triển văn minh nhân loại. Theo thang lầu Thông thiên tháp hướng lên, văn minh Nhân tộc cứ như vậy trực quan mà hiện ra trước mắt Diệp Tố.

    Nhân tộc trải qua vinh quang cũng từng có giãy giụa, từng có xâm lược cũng từng bị bắt giữ, tận đến nạn sâu bệnh đầu tiên tiến đến, vinh dự cùng sỉ nhục quá khứ đều không còn quan trọng, quan trọng là sống sót. Trùng tộc diện mạo dữ tợn ăn thịt thân thể nhân loại, máu chảy thành sông, ánh mắt Nhân tộc thống khổ tuyệt vọng, cho dù cách mấy trăm vạn năm, cũng bị chân thật tươi sống mà truyền lại, khiến Diệp Tố trong lòng từng trận khó chịu.

    Sau đó là công tác chữa trị sau nạn sâu bệnh, văn minh khoa học kỹ thuật thật vất vả mới tích lũy được, đều trong trùng triều tiếp theo bị hủy, Nhân tộc lại một lần nữa phát triển lại từ đầu.

    Giống như Sisyphus trong thần thoại Hy Lạp, bị trừng phạt đẩy đá lên núi, lần lượt đem cục đá đẩy lên đỉnh núi, nhưng mỗi lần lên đến đỉnh núi, lực lượng không chống cự được lại khiến cục đá của hắn lăn xuống núi, năm này sang năm khác, ngày qua ngày. Nhân tộc cũng lâm vào tuần hoàn ác tính như vậy, mười vạn năm một lần.

    Diệp Tố rốt cuộc minh bạch vì sao lịch sử Nhân tộc thường xuyên xuất hiện đứt gãy, vì cái gì Tát Luân tộc tồn tại một ngàn vạn năm còn lạc hậu như vậy, bởi vì, một lần nạn sâu bệnh là có thể đánh tất cả mọi thứ trở về khởi điểm ban đầu.

    Diệp Tố cứ như vậy một đường đi tới, không biết mệt mỏi mà bước lên thang lầu, đảo mắt đã đi được một nửa lộ trình. Hắn thấy được đỉnh cao trong lịch sử Nhân tộc, Chu Tư tướng quân mỹ danh vĩnh truyền, cùng bảy tên chiến tướng dũng mãnh của hắn.

    Chương 90: Giúp ta

    Chu tư tướng quân là truyền kỳ trong lịch sử nhân loại, vô luận sách lịch sử nào cũng nhắc tới hắn. Cho dù Diệp Tố cũng không rành rọt lịch sử Tinh tế thế giới, nhưng cũng xem qua chiến tích huy hoàng của hắn, chuyện xư giàu sắc thái thần kỳ, cùng với kết cục bi tráng khi hắn đồng quy vu tận cùng Trùng tộc.

    Diệp Tố dừng chân ở nơi này, quan sát càng thêm cẩn thận.

    Hình ảnh có quan hệ với Chu Tư có rất nhiều, phần lớn là ảnh chụp, khuôn mặt Chu Tư anh tuấn, tư thế chém giết oai hùng trên chiến trường, cùng với ánh mắt kiên nghị từ tuổi trẻ đến lúc già cũng chưa từng thay đổi, đều đầy sức sống như lúc ban đầu. Mà đại đa số ảnh chụp, phía sau Chu Tư đều có bảy người, có nam có nữ, màu da khác nhau, toàn thân tản ra hơi thở bá đạo đẫm máu.

    Có một hình ảnh náo nhiệt, Chu Tư cùng bảy tên thủ hạ của hắn vui sướng mà giơ một cái cúp, rất nhiều chủng tộc phía sau bọn họ vỗ tay reo hò. Văn tự thuyết minh giới thiệu, đây là Chu Tư vào đại hội Vạn tộc một vạn năm một lần dẫn dắt Nhân tộc đánh tiến vào trên một trăm hạng đầu, thắng được phần thưởng tài nguyên phong phú, liên minh Vạn tộc sẽ ở trên chiến trường Trùng tộc cấp pháp cho Nhân tộc.

    Hình ảnh lớn nhất là hai bức tranh sơn dầu, là do họa sĩ trứ danh Eden căn cứ lời đồn đãi mà vẽ nên chiến dịch Lạc Tượng. Bối cảnh dày đặc màu sắc, Lạc Tượng tộc rậm rạp, vây quanh Nhân tộc thế đơn lực mỏng, Chu Tư tướng quân trong đám người có vẻ phá lệ bắt mắt, như ánh đèn sáng, đem đến cho đông đảo Nhân tộc hy vọng.

    Bức tranh sơn dầu thứ hai, đây là bối cảnh Lạc Tượng tinh hệ, Chu Tư cùng ba gã chiến tường còn sống sót, cả người tắm máu, ánh mắt được khắc họa tinh tế nhất, có mỏi mệt sau chiến đấu kịch liệt, có vui sướng khi thắng lợi, cũng có bi thương khi đồng bào hi sinh. Chân thật đến mức khiến người ta như thực sự trải qua chiến dịch kia vậy.

    Diệp Tố nhìn về phía văn tự thuyết minh, chiến dịch Lạc Tượng này có rất ít tư liệu xác minh sự tồn tại của nó, nhưng lại được hậu nhân thừa nhận tính chân thật của nó. Bởi vì sau tràng chiến dịch kia, địa vị Nhân tộc chính xác tăng lên, Lạc Tượng tộc cũng từ đó bị xóa tên.

    “Chiến dịch Lạc Tượng vẫn luôn là trọng điểm nghiên cứu của các nhà sử học.” Hàn Nghiệp vẫn luôn không mở miệng nói.

    Diệp Tố ngửa đầu nhìn hắn, “Có phát hiện sao?”

    “Không có.” Hàn Nghiệp tiếp tục hướng lên trên đi, sau khi đi liền mười bậc thang, hắn mới tiếp tục nói: “Nhưng ta có phát hiện.”

    Diệp Tố dừng lại một chút, chờ nghe Hàn Nghiệp nói, lại phát hiện hắn im miệng không nói. Hắn vội vàng đuổi theo, ý thức được, sự tình có quan hệ với Chu Tư tướng quân, là mục đích chủ yếu Hàn Nghiệp dẫn hắn tới nơi này.

    Những hình ảnh kế tiếp, Diệp Tố đều xem qua loa, bởi vì sau khi Chu Tư qua đời, Nhân tộc không còn huy hoàng, phần lớn thời gian đều là gian nan giãy giụa cầu sinh, khiến người xem tâm sinh áp lực.

    Thực mau, Diệp Tố cùng Hàn Nghiệp đã lên tới đỉnh Thông thiên tháp, đứng trên đỉnh tháp, dường như có thể đem nửa tinh cầu thu vào đáy mắt, Tây Đô tinh phồn vinh biến thành một bức họa tinh xảo, phác họa cảnh tượng sinh hoạt cùng sinh tồn.

    Nơi cao không tránh khỏi lạnh, nơi này gió thổi lớn, phá lệ lạnh lẽo.

    Hàn Nghiệp bị gió lạnh thổi trong chốc lát, nói: “Thắng lợi chiến dịch Lạc Tượng có quan hệ rất lớn với bảy tên chiến tướng của Chu Tư.”

    Diệp Tố vội tập trung tinh thần lắng nghe.

    “Bảy tên chiến tướng kia có thể câu thông cùng lực lượng sao trời.” Hàn Nghiệp nói một câu nghe qua tựa hồ thực hoang đường, sau đó, hắn đem sự tình lúc trước nói cho Kỳ Hựu Cảnh, một năm một mười mà nói cho Diệp Tố, bao gồm cả khảo sát của hắn với Lạc Tượng tinh hệ, nghiên cứu về Osborne, hành động mười hai năm trước khiến Minh Viện thiếu chút nữa liền tuyệt diệt, tồn tại của tinh quẻ, mục đích lúc trước hắn tới Nhất Tâm tinh… Tất cả, Hàn Nghiệp đều nói cho Diệp Tố.

    Lượng thông tin Hàn Nghiệp nói quá nhiều, khiến Diệp Tố nghẹn họng nhìn trân trối thật lâu. Hắn chậm rãi xâu chuỗi vài sự tình Hàn Nghiệp nói, đi đến một kết luận khiến hắn vô pháp tiếp thu.

    “Ngươi tìm được biện pháp Chu Tư tướng quân câu thông lực lượng sao trời?” Đây là cái gì, trận pháp sao? Diệp Tố có chút hoang đường nghĩ.

    “Ân.”

    “Cũng cần bảy người?”

    “Ân.”

    “Ta là một trong số đó?”

    “Phải.” Hàn Nghiệp nhìn Diệp Tố.

    Diệp Tố cười chua xót, hắn không biết nên nói gì. Hắn từ một thế giới lạc hậu tới đây, là để làm chúa cứu thế sao? Hắn làm sao có thể thực hiện được điều đó, hắn không làm nổi.

    “Đại hội Vạn Tộc một vạn năm một lần là vào 5 năm sau, vào lúc ta còn sống sót, nếu gặp nó, sẽ không để Nhân tộc trong tay mình càng thêm khổ sở.” Hàn Nghiệp nói, ánh mắt lộ ra khát thiết (khát vọng+thiết tha), “Diệp Tố, ngươi hiểu sao?”

    Diệp Tố trầm mặc, hắn không trả lời được. Kể cả hắn có hiểu thì có thể làm gì? Dựa theo hi vọng của Hàn Nghiệp, trở về tiếp nhận huấn luyện cực kỳ tàn ác?

    Hàn Nghiệp nhẹ nhàng cười cười, cầm lấy một cây bút bày biện trên đỉnh tháp, viết chữ lên vách tường. Mặt tường này có chữ viết rất nhiều người, bất quá muốn lưu lại một câu trên đó cũng không dễ dàng, vách tường này có độ không thấm nước cao, muốn lưu lại mực bút trên đó, cần lực tay cường đại cũng một chút kỹ xảo nhỏ.

    Hàn Nghiệp cầm bút lại rất dễ dàng để lại dấu vết trên tường, hắn nước chảy mây trôi mà viết xuống một chuỗi văn tự, liền mạch lưu loát, đầu bút lông sắc bén, mực nước phảng phất như ánh lên sắc bén của đao kiếm. Đây mới là Hàn Nghiệp, lộ ra sắc bén.

    “Vì thiên địa lập tâm, vì nhân dân lập mệnh, vì hướng thánh kế tuyệt học, vì muôn đời khai thái bình!”

    Diệp Tố thấy rõ những lời này, tâm vì thế run lên. Sắc bén của từng chữ, là quyết tâm của Hàn Nghiệp. Khát vọng của hắn qua nét chữ cứng cáp, trên trời cao một ngàn mét mà cao ngạo quyết tuyệt.

    Mà khi Hàn Nghiệp quay đầu, Diệp Tố nhìn thấy không phải là một nam nhân kiên nghị, trên mặt Hàn Nghiệp không che dấu mà lộ ra mỏi mệt, gió lạnh thổi loạn tóc trên trán hắn, uể oải lộ ra trên đầu mi, ánh mắt hắn có chút đau thương, có chút bất đắc dĩ, hắn nói: “Nhưng ta thực sự lực bất tòng tâm. Vận mệnh triệu triệu Nhân tộc, ta một người sao có thể đeo trên lưng? Ta rất mệt, Diệp Tố, tới giúp ta, được không?”

    Diệp Tố thiếu chút nữa liền buột miệng thốt ra “Được”. Hàn Nghiệp dạng này, tựa hồ như một trận gió thổi qua liền đổ, khiến người mạc danh mà đau lòng. Diệp Tố gặp qua Hàn Nghiệp, thong dong ở Nhất Tâm tinh, uy nghiêm ở Hoa Đô đại học, hiền hòa trên hành trinh Tinh tế, anh dũng trên chiến trường Tát Luân tộc, ẫn nhẫn làm một người có gánh nặng hai thân phận. Hắn chưa bao giờ gặp qua Hàn Nghiệp yếu ớt đầy áp lực mỏi mệt như lúc này, hắn một người trong gió lạnh vì Nhân tộc mà cẩn trọng, sức lực hắn không đủ, ngươi còn không giúp hắn sao?

    Âm thanh đáy lòng Diệp Tố hò hét như vậy, nhưng mà bóng ma áp bức trọng lực còn phủ trên đầu hắn, khiến hắn nói chuyện rất cố sức.

    Thật lâu không nghe được trả lời, Hàn Nghiệp tự giễu mà cười khẽ, tươi cười này khiến Diệp Tố đau khổ trong lòng.

    Hàn Nghiệp tới bên cạnh tháp, dựa vào lan can nhìn về phương xa, gió thổi quần áo hắn leng keng rung động, một lát sau hắn mới nói: “Xuống thôi, ta đưa ngươi về Hoa Đô.”

    “Ta không quay về!” Diệp Tố rốt cuộc nói ra những lời này, một hơi thở mạnh ra, một hơi nghẹn lại trong lòng hốt hoảng.

    Hàn Nghiệp kinh hỉ mà quay đầu lại, trong mắt là vui sướng không che giấu được.

    Nhất định là âm mưu! Diệp Tố nghĩ, hắn giả bộ đáng thương khiến mình đồng tình, để mình khăng khăng một mực mà vì hắn bán mạng! Diệp Tố cắn răng, nhưng mà hắn nói không nên lời cự tuyệt, trách nhiệm Hàn Nghiệp là thực, lưng hắn đeo trọng trách nặng nề là thực, kể cả không yếu ớt, cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi. Diệp Tố không đành lòng rời đi.

    “Cảm ơn.” Hàn Nghiệp cảm tạ, nhẹ nhàng đi tới ôm lấy Diệp Tố, đặt cằm lên vai hắn, trọng lượng toàn thân cũng dựa một nửa lên người đối phương.

    Diệp Tố cảm giác được trọng lượng, trên thân thể, cũng có trong tâm hồn. Đây có lẽ là một sự giao phó, có lẽ là một sự nâng đỡ lẫn nhau. Đôi mắt hắn lên men, vô luận Hàn Nghiệp nói là thật hay giả, nhưng ít nhất cái ôm này là chân thật, còn mang theo nhiệt độ cơ thể Hàn Nghiệp bị gió thổi phát lạnh, kích thích Diệp Tố cả người cứng đờ, da gà toàn thân đều nổi lên.

    Đôi mắt Hàn Nghiệp dưới mái tóc tán loạn, đen nhánh như mực, đau thương ảm đạm.

    Hắn không muốn cưỡng bách Diệp Tố, cho nên nếu có biện pháp khác khiến Diệp Tố tiếp tục kiên trì, hắn đều sẽ nguyện ý, hơn nữa tận lực làm.

    Ngày hôm sau, Diệp Tố dựa theo thời gian lúc trước đi sân huấn luyện, buổi sáng như cũ là huấn luyện phân hóa Cảm thái, tuy rằng không có thống khổ, nhưng Diệp Tố vướng bận áp bức trọng lực buổi chiều, không tập trung tâm tư được, khiến buổi sáng tiến bộ ít ỏi.

    Moka cùng Hàn Nghiệp đều không nói gì, ba người đối diện im lặng ăn cơm trưa sau đó đi tới phòng trọng lực.

    Diệp Tố lúc này đã phảng phất như đang chịu ảnh hưởng trọng lực, hai chân nặng nề lên men. Hắn sợ hãi phòng trọng lực, nhưng Hàn Nghiệp còn bên cạnh hắn, đây là lý do duy hắn để hắn tiếp tục kiên trì.

    Cửa phòng trọng lực mở ra, Diệp Tố liếc mắt nhìn một cái, như đang nhìn một mãnh thú, hồng thủy, thiếu chút nữa liền bỏ chạy.

    “Ta và ngươi cùng nhau đi vào.” Hàn Nghiệp đi tới cửa phòng trọng lực, hướng Diệp Tố vươn tay, “Cùng ta tới.”

    Diệp Tố run rẩy đặt tay vào lòng bàn tay Hàn Nghiệp, bị hắn dùng sức mà kéo vào, không khí trong phòng trọng lực cũng phá lệ mà khó chịu, Diệp Tố vừa tiếp xúc đã cảm giác cả người đau đớn.

    “Mười tám lần trọng lực.” Thanh âm Moka vang lên.

    Diệp Tố chấn kinh mà lùi lại một bước, Hàn Nghiệp đúng lúc giữ chặt hắn, “Không cần sợ hãi.”

    Nhưng làm thế nào có thể không sợ hãi? Dây thần kinh hắn vẫn còn nhớ rõ thống khổ ngày hôm qua.

    Diệp Tố cắn chặt răng, mười tám lần trọng lực trong khoảnh khắc liền buông xuống, Diệp Tố bị áp bách quỳ xuống, sau đó trực tiếp gục trên mặt đất.

    Hàn Nghiệp buông tay hắn ra, lui lại một bước, “Tự mình đứng lên.”

    Diệp Tố bị nghiền áp thống khổ khiến toàn thân phát run, mồ hôi lạnh túa ra, máu cũng theo đó mà lạnh cả người, hít thở không thông, cảm giác buồn nôn lại lần nửa dời non lấp biển mà nảy lên, nhưng hắn nhìn thấy bộ dáng tự nhiên của Hàn Nghiệp, có một loại ảo giác, kỳ thực mười tám lần trọng lực không là cái gì.

    Diệp Tố nhìn Hàn Nghiệp cười, nghe hắn nói: “Thử đứng lên, kỳ thật không khó.”

    Buổi chiều hôm qua, Diệp Tố vốn đã trải qua tra tấn mười tám lần trọng lực, sau đó lại được dinh dưỡng tề ôn dưỡng, dịch dinh dưỡng bổ sung, thân thể so với ngày hôm qua, đã cường tráng hơn một chút, đã bất tri bất giác thích ứng hơn mười tám lần trọng lực rất nhiều. Thời gian Diệp Tố đứng lên cũng ngắn hơn ngày hôm qua rất nhiều.

    “Thực hảo.” Hàn Nghiệp hướng hắn cười, “Hiện tại vòng quanh phòng trọng lực đi một vòng.”

    Diệp Tố dựa theo Hàn Nghiệp chỉ huy, một bước một mà đi tới, mười tám lần trọng lực khiến hắn sợ hãi cũng theo đó mà được khắc phục.

    Diệp Tố vui mừng khôn xiết mà nhìn thoáng qua Hàn Nghiệp, từ ánh mắt đối phương thấy được rõ ràng tán đồng.

    Nhưng mà không đợi hắn cao hứng bao lâu, thanh âm Moka qua đường truyền microphone có chút lạnh nhạt truyền tới: “Hai mươi lần trọng lực!”

    Hai mươi, là một đường ranh giới. Trên thực tế, mỗi một con số tròn chục, đều là một cửa khó qua.

    Diệp Tố căn bản không có bất luận sức phản kháng nào đã lại bị đánh bại, thống khổ hơn nhiều lúc trước đánh úp lại, vô số xe lửa nổ vang không ngừng chèn qua người hắn, tới tới lui lui, tựa hồ vĩnh viễn không dừng lại.

    Diệp Tố kêu lên thảm thiết, sau đó, ngay cả tiếng kêu cũng không thốt ra được, cảnh tay hắn vẫn duy trì hình dạng vặn vẹo lúc ngã, xoay người đối với hắn là hy vọng quá xa vời, đau đớn vô biên vô hạn cuồn cuồn ụp tới.

    Trong ánh mắt Diệp Tố lộ ra phẫn nộ cực độ, hắn bắt đầu mắng Moka, bắt đầu oán trách Hàn Nghiệp, bắt đầu hối hận lựa chọn lưu lại của mình.

    “Ta đã từng có thời điểm bất lực như ngươi.” Hàn Nghiệp bên cạnh hắn nhẹ giọng nói, ý định phân tán lực chú ý của Diệp Tố, “Đó là mười một năm trước, ta mới mười chín tuổi, trong một lần chấp hành nhiệm vụ, tinh hạm bị đánh lén, ta chiến đấu kịch liệt một ngày với kẻ đánh lén, nhưng tinh hạm cũng báo hỏng, ta chỉ có thể trôi nổi trong vũ trụ, phóng xạ vũ trụ không lúc nào không ăn mòn thân thể ta, ta không có đồ ăn không có nước uống, cả không khí cũng không có.” Thanh âm Hàn Nghiệp luôn có thể xuyên qua tất cả ồn ào tiến thẳng vào lòng Diệp Tố, Diệp Tố đang trong thống khổ hỗn loạn cùng có thể tưởng tượng ra cô tịch khi Hàn Nghiệp trôi nổi trong vũ trụ vô tận, so với tình huống hiện tại của hắn càng khiến người ta tuyệt vọng.

    “Khi đó, ta hy vọng cỡ nào có thể có người tới cứu ta. Nhưng mà không có, tận đến lúc ta sắp hoàn toàn mất đi ý thức cũng không có người tới, ta cuối cùng là dựa vào một khối thiên thạch tự cứu bản thân, khối thiên thạch kia cắt đứt tay trái ta.” Hàn Nghiệp sờ sờ cánh tay trái mình, dường như vẫn có thể cảm nhận được đau đớn xương cốt bị dập nát này. Diệp Tố đầu một mảnh hỗn độn, thân thể không ngừng run rẩy, qua lông mi đầm đìa mồ hôi thấy được thần sắc Hàn Nghiệp.

    Ngươi luôn như vậy, giả bộ tư thái kẻ yếu, chiếm được đồng tình người khác! Diệp Tố trong thống khổ, cực đoan nghĩ.

    “Đợi khi ta trở lại Nhân tộc, mới phát hiện, ta bị đánh lén không phải trùng hợp, mà là có người phản bội ta. Ta không chờ được người cứu viện, ngược lại phát hiện bị phản bội.” Hàn Nghiệp thanh âm lạnh lẽo, lại thở dài cường điệu một lần nữa, “Ta vĩnh viễn không chờ được cứu viện.”

    Vĩnh viễn.

    Từ “vĩnh viễn” trong ngữ cảnh này khiến người ta tuyệt vọng, Diệp Tố ngửa đầu thấy ánh mắt Hàn Nghiệp tràn ngập bi thương cùng cô độc. Hắn cần cứu viện, cần đồng bạn trợ giúp. Đáy lòng Diệp Tố lại lần nữa dâng trào một loại khát vọng, thiêu hủy lý trí hắn lại để hắn thấy được sự thật rõ ràng, vô luận Hàn Nghiệp có cần cứu viện hay không, hắn đều muốn đi cứu hắn!

    Diệp Tố giãy giụa nắm tay trái, trên tấm thảm ẩm ướt mà gian nan trở mình, hắn muốn đứng lên!

    Trong đầu nghiêng trời lệch đất, có một câu hiện ra giữa đống phế tích sụp đổ, lập lòe ánh sáng chói mắt, khiến hắn không cách nào bỏ qua, hắn vẫn luôn nghĩ tới, lại không đúng lúc bắt giữ được, mông lung mà tồn tại trong tiềm thức hắn, không lúc nào không ảnh hưởng lựa chọn của hắn, ảnh hưởng hành vi của hắn, ảnh hưởng tâm tình của hắn, ảnh hưởng dũng khí cùng quyết tâm.

    — ngươi vì muôn đời khai thái bình, ta đây vì ngươi khai thái bình!

    Chương 91: Thói quen

    Khi Diệp Tố trong trọng lực hai mươi lần rốt cuộc nửa quỳ lên, Moka cũng không khỏi vì hắn mà cảm thấy khiếp sợ. Một đường ranh giới này cứ như vậy mà bị Diệp Tố kỳ tích vượt qua.

    Moka lần đầu tiên từ đáy lòng mà hô: “Thực hảo!”

    Diệp Tố nửa quỳ trên mặt đất, tóc ướt dầm dề, mồ hôi không ngừng đổ xuống.

    Hàn Nghiệp nhìn hắn thật sâu, vì hắn mà khiếp sợ, đồng thời có chút chua xót khôn kể.

    “Ta có thể làm được…” Diệp Tố nghẹn ngào nói, đôi tay hắn chống xuống mặt đất, đem thân thể nặng ngàn cân của mình đẩy lên, xương cốt ngón tay vẽ lên mặt thảm từng vết máu.

    Diệp Tố run run rẩy rẩy mà đứng thẳng eo, trên lưng phảng phất như cõng một ngọn núi lớn.

    Khi hắn rốt cuộc có thể nhìn thẳng Hàn Nghiệp, như trút được gánh nặng mà cười một chút.

    Hàn Nghiệp theo hắn đi bộ trong phòng trọng lực, nhìn Diệp Tố từ vạn phần khó khăn đến dần dần thích ứng, sau khi đạt tới yêu cầu của Moka mà rời khỏi phòng trọng lực, Diệp Tố như trước nôn đến trời đất u ám, nôn đến cả mật cũng phun không ra nữa mới thôi, sau đó bắt đầu uống dinh dưỡng tề, một bên uống một bên nôn, nôn ra xong lại uống. Bất quá, Diệp Tố hôm nay tốt hơn ngày hôm qua một chút, không trực tiếp ngất xỉu, tuy rằng toàn thân đều mệt mỏi.

    Hàn Nghiệp bế hắn lên, đưa vào khoang dịch dinh dưỡng, Diệp Tố giờ phút này thanh tỉnh, có thể cảm giác, thân thể mình như mặt mặt đất khô cằn hút vào sương ngọt thật lâu mới tới, tế bào khô quắt hút no dịch dinh dưỡng, toàn thân ngập tràn cảm giác thỏa mãn no đầy, Diệp Tố mỏi mệt bất khảm thập phần hưởng thủ cảm giác như vậy, nếu có thể tới một quyển sách thì càng tốt.

    Cho nên hắn hướng Hàn Nghiệp nói yêu cầu của mình.

    Khi Hàn Nghiệp mở quang não hắn ra, phát hiện bên trong là giáo trình hóa học vỡ lòng, sửng sốt một chút. Hàn Nghiệp điều chỉnh góc độ màn hình cho hắn xong, cũng đổi hình thức lật trang thành điều khiển bằng giọng nói, để Diệp Tố có thể thoải mái tiếp tục đọc.

    Khi Diệp Tố xuất phát từ tự nguyện, khắc phục được thống khổ do trọng lực áp bức, huấn luyện sau đó sẽ không trở thành ma chướng trong lòng hắn, cả đối mặt đều thiếu dũng khí.

    Tuy rằng Diệp Tố mỗi lần Moka đề cao trọng lực, đều khó có thể chịu đựng được mà chửi ầm lên, mắng Moka, mắng Hàn Nghiệp, mắng chính mình bị quỷ mê hoặc tâm hồn. Nhưng sau khi tra tấn không dành cho nhân loại kết thúc, ngâm mình trong dịch dinh dưỡng ấm áp thoải mái, cảm giác này lại khiến hắn mê muội nghiện, đó là sung sướng chỉ nhận được khi đem sức lực bản thân đều tiêu hết, là sung sướng khi bản năng con người theo đuổi sự cường đại.

    Hơn nữa, mỗi lần hắp tiếp nhận huấn luyện trọng lực, Hàn Nghiệp sẽ luôn bồi hắn cùng nhau. Mỗi lúc Diệp Tố đau đến sắp ngất, Hàn Nghiệp sẽ kể cho hắn nghe chuyện xưa của chính mình, từ khi còn nhỏ cho đến Minh Viện kinh tâm động phách, Diệp Tố lấy phương thức thống khổ một lần nữa tham gia quá khứ của Hàn Nghiệp, mạo hiểm, vinh quang, tịch mịch. Thậm chí ở thời điểm Diệp Tố sắp hỏng mất, Hàn Nghiệp còn làm một số động tác thân mật với hắn, tỷ như nắm tay hắn, vuốt ve lưng hắn, dùng trán mình áp lên trán Diệp Tố, sau đó nhẹ giọng an ủi cổ vũ…Những động tác đó, luôn có thể an ủi Diệp Tố tốt lắm. (nó gọi là thả thính)

    Có một lần, Hàn Nghiệp không có chuyện gì nói, đành phải nói: “Ta thời điểm đi học cũng học hóa không tồi, nghe nói ngươi trượt hóa học cơ sở, còn phải bổ túc, thời điểm ôn tập có thể tới hỏi ta.”

    Lúc ấy, Diệp Tố đang chịu 24 lần trọng lực tra tấn, đau đến mức hận không thể đâm đầu xuống đất, chỉ tiếc mặt đất là thảm mềm mại, đụng bao nhiêu lần cũng vô ích. Nghe Hàn Nghiệp nói, Diệp Tố bỗng nhiên nghĩ tới một vấn đề mình không hiểu khi nghiên cứu giáo tài vỡ lòng, hắn còn định gọi điện thoại hỏi học bá một chút, hiện tại xem ra không cần.

    Thế là, Moka ở ngoài phòng trọng lực thấy hai người thảo luận thâm sâu với một thường thức hóa học thập phần ấu trĩ.

    Lại kết thúc một lần huấn luyện ma quỷ, Diệp Tố nghênh đón thời khắc thoải mái nhất.

    Moka thay cho Diệp Tố một loại dinh dưỡng dịch mới, một bên khuynh đảo một bên đau lòng nói: “Đây chính là đỉnh cấp dinh dưỡng dịch a, đều là tiền a. Người ta mua nó đều theo lít mà mua, một tháng mới dùng một lần. Hàn Nghiệp chơi trội, trực tiếp theo tấn mà mua, mỗi ngày một lần. Tiền cưới lão bà hắn đều sắp dùng hết, ngươi nếu không hảo hảo quý trọng, thực xin lỗi đám tiền này.” (hờ, tiền không cho em nó dùng thì còn lão bà nào vào đây nữa)

    Diệp Tố nhìn Hàn Nghiệp đang rửa mặt, trên mặt hắn còn dính mồ hôi Diệp Tố, cùng với vài vết máu khi Diệp Tố đau cực điểm trảo ra. (nghe như cảnh sau H thế này) Bản năng Hàn Nghiệp đủ để ngăn trở hoặc tránh đi, nhưng hắn vẫn lựa chọn trực tiếp thừa nhận. Sau khi xử lý tốt Diệp Tố, để hắn nằm thoải mái dễ chịu, Moka cầm bảng báo cáo phân tích, nhỏ giọng hỏi Hàn Nghiệp: “Ngươi không lại thôi miên đi?”

    Hàn Nghiệp lắc đầu: “Không có.”

    Moka lúc này mới vừa lòng, “Bất quá, cảm xúc phấn khởi của hắn so với thôi miên còn dùng tốt hơn, ngươi thật đúng là nghĩ ra biện pháp, hiệu quả không tồi.”

    Hàn Nghiệp cười một chút, đáy mắt lại không cười.

    Kia, đại khái là tác dụng của tình cảm nào đó.

    (Tình yêu của thụ bắt đầu từ dựa dẫm, tình yêu của công bắt đầu từ áy náy; rồi thụ sẽ trở nên mạnh mẽ không phải dựa dẫm nữa, nhưng công cả đời cũng không thoát khỏi áy náy. Dù sao thì, phận được làm công thì phải ăn khổ thôi)

    Do huấn luyện trọng lực buổi chiều sẽ không khiến Diệp Tố phân tâm nữa, huấn luyện phân hóa Cảm thái buổi sáng liền tiến bộ như bay. Phải biết rằng, trên phương diện tinh thần lực, Diệp Tố có thiên phú cùng năng lực lĩnh ngộ khiến Moka kiến thức rộng rãi cũng tán thưởng không thôi.

    Thoát khỏi sợ hãi với buổi chiều, tinh thần Diệp Tố đều chăm chú vào phân hóa Cảm thái, tiến độ đình trệ mấy ngày dưới sự chăm chú của Diệp Tố đã có tiến bộ rõ ràng. Chỉ dùng thời gian hai ngày, hắn liền hoàn thành xây dựng cùng phá hư lâu đài trong thời gian quy định.

    Moka tâm tình tốt lắm mà gật gật đầu, tăng lên độ khó.

    Đồ vật trước mắt Diệp Tố liền thay đổi, bên phải là kim tự tháp chắc chắn cần tháo dỡ, bên trái là một đám xếp gỗ tán loạn yêu cầu xếp thành hình tháp nghiêng. Không chỉ có khó khăn về kiến trúc tăng lớn, khi Diệp Tố nhất tâm nhị dụng cũng không thể tham khảo kết cấu cả hai bên, đây có thể nói là đem tâm thần hoàn toàn tách ra làm hai.

    Mà càng về sau, nhiệm vụ cũng càng lúc càng biến thái. Diệp Tố cần tháo dỡ mô hình tinh cầu nhỏ, dựng lại là mô hình cơ giáp phức tạp. Tuy rằng độ khó tăng cao không tạo thành trở ngại trí mạng với Diệp Tố, hắn luôn có thể hoàn thành trong thời gian quy định. Nhưng đây cũng không có nghĩa Cảm thái của Diệp Tố phân hóa thành công, nhiều lắm chỉ mới sờ đến tay nắm cửa.

    Hắn hiện tại chỉ có thể chuẩn bị tâm lý thời gian dài mới có thể thong thả tách ra hai loại Cảm thái tinh tế cùng phá hư, tiến hành công tác từng bên. Trong chiến đấu chân chính, căn bản không có thời gian cho hắn chuẩn bị, hắn cần phải đạt đến trình độ tâm niệm liền động, Cảm thái liền lập tức tách ra, hơn nữa tùy tâm sở dục mà điều khiển. Thực hiển nhiên, hắn hiện tại còn cách mục tiêu đã định rất xa.

    Bất quá, cái này chưa nói đến. tiến bộ trước mắt của Diệp Tố đã khiến Moka thực vừa lòng, lại yêu cầu nhiều hơn thì Moka cũng cảm thấy bản thân có điểm tham lam. Tinh thần lực từ trước đến nay luôn là trọng điểm nghiên cứu của Nhân loại, nhưng cũng là lĩnh vực có ít thành quả nhất, không giống thân thể, khoa học kỹ thuật nhân loại đã tiến bộ đến mức có thể cường hóa thân thể con người trong khoảng thời gian ngắn, đương nhiên, tiền đề là thân thể phải chịu vô hạn áp bức, đạt tới phá rồi mới xây lại, tựa như Diệp Tố, mỗi ngày đều bị tra tấn không ra hình người.

    Phân hóa cảm thái cùng áp bức trọng lực đều bước vào quỹ đạo, Moka lại lần nữa gia tăng các hạng mục huấn luyện khác, chiến đấu cơ giáp cùng kỹ xảo tác chiến.

    Thời gian Diệp Tố thanh tỉnh hầu như đều bị huấn luyện chiếm cứ, Moka chỉ cố ý không sử dụng thời gian giữa trưa tinh thần lực hắn cao nhất, để hắn nghỉ ngơi. Thời điểm tinh thần lực cao, học cái gì cũng thực dễ dàng, nhưng lại không có tính đại diện, một khi cấp bậc tinh thần lực giảm xuống, Diệp Tố sẽ rất khó sai khiến mà sử dụng những thứ hắn vừa học kia. Chỉ có ở thời điểm cấp thấp nhất học được kỹ xảo, mới có thể ghi nhớ khắc sâu, vào thời điểm tinh thần lực cao dùng tới, sẽ bất ngờ phát hiện nhẹ nhàng thế nào, hiệu quả cũng tốt vượt quá dự kiến.

    Đã quen với huấn luyện không ngừng nghỉ, thân thể Diệp Tố cũng quen với thống khổ, mỗi ngày đều giãy giụa qua, thời gian bất tri bất giác đã qua một tháng.

    Ở trong thế giới hiện thực, nhiệm vụ tróc nguyên tốt kí sinh cũng đã bắt đầu có lịch trình. Thời gian một tháng, đã để Diệp Tố cao điệu thật lâu trong nước, Diệp Tố phát biểu rõ ràng, thời gian sắp tới sẽ cùng Lý Hoằng Hậu tham sự một hạng mục nghiên cứu, sẽ rất lâu không tiếp tục lộ diện.

    Diệp Tố về tới trường học hắn, bằng cấp hiện tại đã không quan trọng với hắn. Hắn trở về, chỉ là muốn cáo biệt một vài người, tỷ như mấy cái bạn cùng phòng cùng chủ tiệm trà sữa. Diệp Tố từ nơi bạn cùng phòng biết được, Kế Vi Thường vào ngày trở về nước liền thôi học, Triệu giáo thụ bị trường học khai trừ, không có tin tức.

    Sau khi hàn huyên cùng bạn cùng phòng, Diệp Tố đi quán bar trà sữa, vẫn nữ sinh chiếm đa số như trước.

    “Tới một ly trà sữa trân châu.” Diệp Tố đi qua nói.

    Lảo bản ngẩng đầu nhìn, thấy là hắn, cố ý chế nhạo nói: “Thân phận ngươi hiện tại còn uống trà sữa a, rượu Nga cũng tới một lọ đi.”

    Diệp Tố cười rộ lên: “Vậy tới một lọ, còn có sao?”

    “Đương nhiên là có.” Lão bản đắc ý nói, “Lần trước quăng ngã một giá rượu, nhưng kho hàng còn một rương. Đây chính là chủng loại mới, chưa mấy người uống qua liền tuyệt sản, tiểu tử ngươi thật có phúc.”

    Lão bản chạy đến phía sau tiệm trà sữa, lấy ra một lọ rượu nhìn qua thập phần mới tinh, ít ra nhìn nhãn mác thì có vẻ đáng tin hơn rượu lần đầu tiên Diệp Tố thấy nhiều.

    Lão bản trực tiếp cầm hai ly Q* đựng trà sữa ra, rót cho Diệp Tố một ly, lại rót cho mình một ly, “Ngươi sắp đi rồi, phỏng chừng về sau cũng rất ít trở lại, tới, ta bồi ngươi uống một chén.”

    *ly Q là cái này ạ, gg mới biết có thứ này, k biết ở VN có chưa:( mới nửa năm mà thấy trà sữa xa vời quá

    “Cảm ơn.” Diệp Tố nói chân thành, nếu không phải có lão bản, hắn có lẽ còn đang ở trong góc ảm đạm ôm nghiên cứu của mình, kể cả ở Tinh Tế Thế Giới tìm được phương pháp phân tích điện tử nguyên tố, hắn cũng không có hoàn cảnh cùng dụng cụ để tiến hành thực nghiệm.

    “Là đến cảm ơn ta.” Lão bản chấp nhận, “Thật cảm tạ, ta liền một ngụm buồn!”

    Diệp Tố không nói hai lời, bưng lên trà sữa ly hướng trong miệng rót, một giọt không lậu.

    “Rượu hảo mạnh.” Diệp Tố nước mắt đều bị sặc ra.

    “Ân, rượu mạnh mới có thể làm người nhớ kĩ.” Lão bản cũng ngửa đầu một ngụm xử lý, đôi mắt cay đến đỏ lên, “Sinh hoạt tựa như rượu, không gắt một chút thì không thú vị. Cho dù cả đời bình phàm hạnh phúc, khẳng định vẫn có tiếc nuối.”

    “Đúng.” Diệp Tố gật đầu, hắn biết nhân sinh khí phách hăng hái cùng thoải mái kịch liệt khi lão bản còn trẻ tuổi, “Ngươi về sau vẫn luôn bán trà sữa sao?”

    “Bán trà sữa có cái gì không tốt?” Lão bản hỏi lại, “Ta đã nhưỡng qua rượu mạnh nhất, không có gì tiếc nuối, về sau sẽ luôn bán bán trà sữa, để sinh hoạt ngọt nhiều một chút.”

    “Vậy thì tốt.” Diệp Tố nhìn rượu mạnh trong suốt bị lão bản đặt mạnh lên bàn, trong ly hình thành lốc xoáy, sau đó dần dần trở nên tĩnh lặng, sóng gợn bất kinh, “Ta cũng phải đi nhưỡng rượu mạnh, hy vọng còn có thể trở về uống được trà sữa ngọt nhất.”

    Chương 92: Rượu mạnh

    Diệp Tố cùng Lý Hoằng Hậu ngồi trên chuyên cơ bí mật hơn hai mươi tiếng đồ hồ mới tới địa điểm mục tiêu, lập tức có người mặt hộ bọn hắn trong phục phòng lạnh dày nặng. Thời điểm Diệp Tố xuống chuyên cơ, liền có lạnh lẽo tận xương thổi lại, phóng mắt nhìn ra, màn đêm đen nhánh ngăn cản phần lớn tầm mắt, nhưng mơ hồ có thể nhìn thấy băng tuyết ánh lên lạnh lùng, giữa trời đất rộng lớn đều là băng tuyết bao phủ.

    Có người mở lên đèn chiếu sáng, một luồng sáng chiếu tới khiến băng tuyết phá lệ sáng ngời nổi bật, Diệp Tố cũng từ luồng sáng này thấy được một góc địa điểm mục tiêu, sông băng kéo dài, kéo dài thẳng vào bóng đêm vô ngần, tựa hồ như, nơi này trừ bỏ băng, cái gì cũng không có.

    “Nơi này là nam cực, vĩ tuyến nam 75 độ.” Thanh âm Benedict nhắc nhở vang lên trong bóng tối, cùng lúc đó hai luồng sáng mãnh liệt chiếu tới, Benedict mở ra xe quân dụng việt dã, “Đi lên, đường phía trước phi cơ đi không thuận tiện, ta đưa các ngươi tới căn cứ.”

    Thế nhưng lại ở nam cực. Diệp Tố có chút giật mình, cùng Lý Hoằng Hậu vội vàng lên xe, cho dù có trang phục chống lạnh, nhưng bọn hắn vừa tới nơi, chốc lát cũng khó mà ngăn cản rét lạnh thống khổ này.

    Xe việt dã nghiêng ngả lảo đảo đi gần nửa tiếng đồng hồ, mới dừng lại, họ đến một trạm nghiên cứu khoa học Nam Cực mới được xây dựng cách đây ba năm. Diệp Tố thế mới biết nguyên nhân tại một nơi vĩ độ không tính là cao lại phải thành lập một trạm nghiên cứu khoa học, hẳn là vì che dấu nghiên cứu bọn họ sắp sửa tiến hành.

    Bọn họ dường như thực thích ở dưới nền đất, Diệp Tố nghĩ, từ khi đi theo Benedict vào trạm nghiên cứu vẫn luôn đi xuống, xuyên qua sông băng thật dày, nhìn thấy như cũ vẫn là sông băng, bọn họ ở sông băng nhiều năm không tan chảy mà đào một đường hầm thật dài. Đi gần nửa giờ, Diệp Tố mới nhìn thấy dấu vết nhân công xây dựng, dưới mặt đất là một thành lũy chắc chắn, ngăn cản ngoại giới nhìn trộm cùng quấy rầy.

    Benect đưa Diệp Tố cùng Lý Hoằng Hậu vào trong căn cứ, đường hầm nhỏ hẹp mở rộng thông suốt, ánh đèn sáng ngời ấm áp chiếu rọi xuống, khiến Diệp Tố cảm nhận được một tia ấm áp, tâm trạng cũng yên ổn xuống.

    Bên ngoài căn cứ có thể nhìn thấy bóng dáng bộ đội võ trang, Benedict làm một vài thủ thế cùng bọn họ, liền nói: “Ở trong này không cần xông loạn, ta sẽ mang các ngươi đi phòng từng người, sau đó lại làm quen khu vực công tác, nếu có yêu cầu khác, có thể tùy thời nói với ta.”

    Benedict từ thông đạo bên trái căn cứ đi vào, không quá hai phút, bọn họ liền thấy hai bên hành lang đều là phòng. Phòng đông đúc như khách sạn vậy, trên cửa treo biển số, phòng Lý Hoằng Hậu cùng Diệp Tố là 033 cùng 034, hai gian phòng vừa lúc cạnh nhau.

    Benedict đem hai thẻ phòng đưa cho bọn hắn: “Ở trong này trừ bỏ nhà ăn, các phòng khác đều cần quét thẻ từ mới có thể tiến vào.”

    Trong phòng đầy đủ phương tiện, kể cả quần áo tắm rửa cũng chuẩn bị thập phần sung túc, khó trách lúc trước cường điệu rằng không cần mang bất kì hành lý gì tới, chẳng qua không có phương tiện giải trí, liên lạc cùng ngoại giới rất khó thực hiện, bọn họ trừ bỏ nghiên cứu khoa học chính là nghỉ ngơi, ngủ, giải trí duy nhất chỉ sợ là tâm sự cùng người khác.

    Diệp Tố không để ý chuyện này, dù sao thời gian rảnh rỗi của hắn đều là để ngủ, hiện tại nam cực còn đang ở trạng thái ban đêm, hắn có thể điều chỉnh thời gian nghỉ ngơi của bản thân, khiến cho hắn vô luận ở địa phương nào tại Tinh tế thế giới, đều có thể phân phối thời gian làm việc, nghỉ ngơi hai bên hợp lý.

    Sau khi nhận phòng, cửa phòng bên cạnh Lý Hoằng Hậu mở ra, nhìn thấy Lý Hoằng Hậu, người Anh quốc kia cười cười chào hỏi: “Ngươi cũng tới?”

    “Ngươi hảo.” Lý Hoằng Hậu gật đầu, “Mies và Ben có lẽ một thời gian nữa mới tới.”

    “Nga, chúng ta đây liền tranh thủ thời gian, tốt nhất khiến bọn họ tới cũng không nhúng tay kịp.”

    Lý Hoằng Hậu cười to: “Ta cũng hy vọng.”

    “Vậy không quấy rầy ngươi đi xem phòng thí nghiệm, ta dám cam đoan, ngươi nhất định sẽ kinh ngạc, ta trước nay chưa từng thấy qua phòng thí nghiệm hoàn mỹ như vậy.” Người nọ vui vẻ mà cười nói.

    Benedict vỗ vỗ tay: “Phải biết rằng, đây chính là tài lực của toàn cầu kiến tạo thành.”

    Trên đường tới phòng thí nghiệm, là một người khác dẫn Diệp Tố, dựa theo Benedict phân phó, người nọ đưa Diệp Tố tới một phòng thí nghiệm độc lập, phòng thí nghiệm to như vậy chỉ có một mình hắn tiến hành nghiên cứu. Bất quá, Diệp Tố còn chưa phát hiện ra sự dị thường, hắn chỉ biết phòng thí nghiệm nơi này đích xác giống như lời vị người Anh kia nói, thập phần xuất sắc, phần lớn dụng cụ kích cỡ lớn hắn chưa từng nghe nói qua, hiển nhiên, dụng cụ này đều là bí mật với ngoại giới.

    Diệp Tố mới đến ngày đầu tiên, không cần lập tức tiến hành nghiên cứu, sau khi làm quen hoàn cảnh thì liền trở về nghỉ ngơi.

    Ở Tinh tế thế giới, sau khi tiến hành một hồi huấn luyện ma quỷ, hình thể Diệp Tố dường như không có biến hóa nhiều, nhưng ánh mắt trở nên sắc bén nội liễm, khí chất kiên định, xốc lên quần áo, đường cong cơ bắp lưu sướng tuyệt đẹp, làn da cũng lập lòe ánh sáng khỏe mạnh. Lúc này, Moka lại lần nữa hung hăng nhéo xương cốt Diệp Tố, bất quá lần này không khiến Diệp Tố khó chịu đựng như lần đầu tiên. Moka vừa lòng gật đầu, bàn tay vung lên, kế hoạch huấn luyện của Diệp Tố lại tăng thêm một mục, thực chiến cơ giáp.

    Đêm đó, Hàn Nghiệp cùng Diệp Tố đi trên đường cái phồn hoa của Tây Đô tinh. Tây Đô tinh nổi tiếng thế giới với hai nét đặc sắc, một là huấn luyện cơ giáp, hai là giải trí cơ giáp.

    Giải trí cơ giáp tức là cơ giáp đối chiến, trên đường phố Tây Đô tinh, không thiếu nhất chính là các loại câu lạc bộ cơ giáp lớn nhỏ, mỗi thời mỗi khắc, trong câu lạc bộ đều tiến hành đối chiến cơ giáp.

    Bất luận kẻ nào cũng có thể tiến hành đăng ký ở câu lạc bộ, sau đó khiêu chiến những người khác, hoặc là tiếp nhận khiêu chiến của người khác, người thắng có thể nhận được một khoản đáng kể từ tiền vé người xem. Đương nhiên, khiêu chiến cũng có quy tắc, một cái tay mơ không thể tùy tiện khiêu chiến đội viên chiêu bài của câu lạc bộ, đội viên chiêu bài lại đáp ứng, không biết sẽ bận tới thế nào. Câu lạc bộ sẽ dựa theo tích phân trận thắng của những người đăng ký mà tiến hành phân chia thực lực, khiêu chiến cùng đẳng cấp, không thể cự tuyệt. Nhưng nếu khiêu chiến đẳng cấp cao hơn hoặc thấp hơn, đối phương đều có quyền cự tuyệt. Hơn nữa, câu lạc bộ còn có công chứng viên, trong lúc khiêu chiến sẽ tiến hành công chứng những điều mà quy tắc vô pháp cố kỵ đến.

    Hàn Nghiệp cuối cùng dẫn Diệp Tố vào một câu lạc bộ tên là “Tinh Thần”. Đây là một trong những câu lạc bộ lớn nhất Tây Đô tinh, hơn nữa, có thiết lập sân đấu học sinh.

    Nghỉ hè mỗi năm, các học sinh từ bốn phương tám hướng vọt tới, bọn họ sau khi huấn luyện tự nhiên cũng nghĩ tới việc nghiệm chứng thành quả trong thực chiến, câu lạc bộ chính là nơi tốt nhất, chỉ cần ngươi có thể kiên trì, hoàn toàn có thể tiến hành thực chiến không ngủ không nghỉ. Nhưng đây lại là bối rối không nhỏ với câu lạc bộ, câu lạc bộ thành lập vì mục đích kiếm tiền, cũng không phải để bọn học sinh tích lũy kinh nghiệm chiến đấu. Người nguyện ý tiêu tiền tới xem đối chiến cơ giáp đều muốn xem một hồi thi đấu kích thích, ai nguyện ý xem tiểu hài tử nhàm chán — đám học sinh trong tháp ngà quả thực là tiểu hài tử với người xem, dễ như trở bàn tay đã bị đánh nghiêng, quá không thú vị.

    Nhưng số lượng học sinh tới Tây Đô tinh nhiều, khiến câu lạc bộ cũng không đành lòng từ bỏ khối bánh kem lớn này, vì thế hạng mục đặc thù trong kỳ nghỉ hè liền xuất hiện, gọi là sân đấu học sinh. Câu lạc bộ cung cấp sân đấu, để học sinh khiêu chiến với nhau, khiêu chiến của bọn họ cũng dựa vào tích phân, khi có người trong đó đạt tới một trị số tích phân nhất định, trổ hết tài năng giữa đông đảo học sinh, liền có quyền lợi khiêu chiến đội viên chuyên nghiệp của câu lạc bộ.

    Người có thể nổi bật giữa đông đảo học sinh, thực lực phải phi thường mạnh, ít nhất trong trường học cũng phải là nhân vật phong vân, bao năm trôi qua, sự tình học sinh đánh bại đội viên chuyên nghiệp nhìn mãi cũng quen mắt.

    Hơn nữa, từ khi thiết lập sân đấu học sinh, ghế thi đấu cũng thường xuyên chật ních, người xem trừ bỏ dì cả cô bảy bà tám, hầu hết còn lại đều là học sinh. Bởi vì phần lớn học sinh đều hiếu kì với thực lực người cùng tuổi mình, sân đấu học sinh liền cung cấp cơ hội cho bọn hắn quan sát trực diện. Thậm chí, hiện tại đã có truyền thông chuyên môn cắm chốt ở sân đấu học sinh, bình luận thực lực các học sinh, đánh giá dự đoán ngôi sao ngày mai một chút, sau khi ra mấy kỳ chuyên mục, bán cũng đắt hàng.

    Như vậy, học sinh trình độ thấp có thể qua luận bàn cùng các bạn đồng lứa được đến kinh nghiệm thực chiến vững chắc hơn, học sinh cao cấp có thể một đường quá quan trảm tướng thanh danh vang xa, cuối cùng còn có thể tiến hành thực chiến cùng đội viên chuyên nghiệp, thu hoạch được càng nhiều. Người xem cũng có thể quan sát một số nhân tài mới xuất hiện, thưởng thức thi đấu xuất sắc, câu lạc bộ càng kiếm được bồn mãn bát mãn (đầy bồn đầy bát ~ đầy đủ). Sân đấu học sinh có nhiều điểm đặc sắc như vậy đương nhiên được tiếp tục đầu tư.

    “Thỉnh xuất trình thẻ học sinh.” Nhân viên đăng ký vừa nhìn thấy khuôn mặt Diệp Tố liền biết hắn là cái học sinh, lập tức chuyển đến giao diện đăng ký học sinh, “Di, Hoa Đô đại học?” Đăng ký nhân viên có chút hưng phấn rà quét tin tức Diệp Tố: “Xin hỏi, muốn đổi danh hiệu sao?”

    Danh hiệu là câu lạc bộ vì đón hùa bọn học sinh “trung nhị” cùng một số người cố ý che dấu thân phận mà thiết lập, sự thật chứng minh, cái thi thố nho nhỏ này có hiệu quả không tồi, che dấu thân phận chỉ là thứ yếu, rất nhiều học sinh thập phần coi trọng danh hiệu của mình, vừa đến kì nghỉ hè, các loại thần ma quỷ quái sẽ diễu hành một vòng, cái gì “Thần Mặt Trời”, “Nữ thần Tự do”, “Thanh Thiên Ma vương”,… một cái so một cái lại thêm vang dội.

    “Diệp đi.” Diệp Tố nói, cho dù là lá, cao thủ chân chính cũng có thể phi lá đả thương người.

    “Hảo, chúc ngươi chơi vui vẻ.” Nhân viên đăng ký đem thẻ học sinh cùng một tấm thẻ bài màu đen đưa cho Diệp Tố.

    Thẻ bài màu đen là chứng minh cấp bậc, thuyết minh Diệp Tố vẫn là tiểu binh cấp sắt kém nhất, lên trên còn có đồng chiến sĩ, bạch kim chiến sĩ, hoàng kim chiến tướng cùng bậc cao nhất là kim cương chiến tướng. Trên tấm thẻ đen còn có một thanh tiến trình tích phân, thắng một trận sẽ tăng một tích phân, sau khi thắng liền năm trận, một trận thắng sẽ tăng hai tích phân, sau khi thắng liền mười trận, một trận thắng sẽ tăng ba tích phân, cứ thế suy ra. Số lượng tích phân đạt tới một trăm là có thể thăng cấp.

    Đợi đến khi Diệp Tố cùng Hàn Nghiệp bước vào trong câu lạc bộ, nhân viên đăng ký khó dằn nổi lòng mình mà chọc chọc đồng sự bên cạnh, “Người vừa rồi là Hoa Đô đại học!”

    “Ngươi xác định là Hoa Đô Đại Học? Không phải cái gì Hoa Đô học viện, Hoa Đô đại học tổng hợp linh tinh hàng giả?”

    “Ta xác định!”

    “Nha!”

    Hoa Đô tinh cùng Tây Đô tinh đều là nhị đẳng tinh cầu, giữa hai bên cũng có ẩn ẩn cạnh tranh. Bất quá, bởi vì Hoa Đô là trung tâm chính trị, địa vị của nó vô hình trung đã cao hơn Tây Đô một đầu, khiến không ít người địa phương Tây Đô bất mãn. Cho nên mỗi lần thi đua cơ giáp Hoa Đô cùng Tây Đô chạm trán, sẽ cũng gây ra đủ loại đề tài. Cho dù ngươi là từ đại học nào ở Hoa Đô tới đây, câu lạc bộ cũng sẽ hô hào cờ hiệu dọa người “Hoa Đô cùng Tây Đô đỉnh quyết đấu”.

    Mà Diệp Tố còn là từ đại học số một Hoa Đô tới, đề tài lại càng nóng bỏng gấp mười phần.

    “”Diêm Vương” Thiệu của Tây Đô đại học cũng ở câu lạc bộ chúng ta, có trò hay rồi.”

    “Nào có trò hay gì, Thiệu mới đến chưa được một tuần đã sắp thăng cấp, thế không thể ngăn cản a, học sinh nào gặp hắn đều không có sức lực đánh trả, mục tiêu của hắn chính là khiêu chiến kim cương chiến tướng vương bài của chúng ta! Bất quá, nếu hai người thực sự gặp nhau, là có thể khiến Tây Đô chúng ta nở mày nở mặt.”

    “Ha ha ha, ta dám khẳng định, phòng bán vé bọn họ nhất định sẽ nổ tung!”

    Chương 93: Tinh Thần

    Bên trong câu lạc bộ Tinh Thần có động thiên khác, đấu trường thật lớn hơn một ngàn ghế ngồi, phần lớn đều đang tiến hành thi đấu, gần như chật kín. Mặc dù hiệu quả cách âm của đấu trường thực tốt, nhưng hò hét nhiệt tình của khán giả vẫn mơ hồ truyền ra.

    Hàn Nghiệp cùng Diệp Tố đi tới đại sảnh câu lạc bộ ở trung tâm, vách tường xung quanh treo mấy chục màn hình điện tử thật lớn chiếu tin tức, khách hàng cũng có thể sử dụng quang não bản thân, truy cập website câu lạc bộ Tinh Thần để xem tin tức trước mặt. Màn hình lớn nhất trên trường hiển thị thi đấu đang tiến hành cùng thời gian sắp bắt đầu thi đấu, một màn hình khác biểu hiện những thành viên này đang ở trạng thái nhàn rỗi, có thể tiếp nhận khiêu chiến. Khiến người chú ý nhất chính là ba khối màn hình bảng đơn: Hằng tinh bảng, Hành tinh bảng cùng Tân tinh bảng.

    Hằng tinh bảng là dựa theo tổng tích phân mà xếp hạng, đứng hàng đầu luôn là những đội viên chuyên nghiệp đã đóng quân lâu ở câu lạc bộ Tinh Thần, tích phân trên vạn, địa vị khó có thể lay động. Hành tinh bảng ghi chép tích phân trong vòng mười ngày mà tiến hành xếp hạng, Diệp Tố chú ý tới, xếp hạng đệ nhất chính là “Diêm Vương”, phía trước tên của hắn có một ngôi sao nhỏ đánh dấu, đại biểu hắn vẫn là học sinh, tích phân hắn đã tới 99. Tân tinh bảng là xếp hạng những người mới đăng ký làm thành viên câu lạc bộ dưới hai tháng, trên cơ bản cũng đều là học sinh, “Diêm Vương” đứng thứ 11 bảng này, tích phân tiếp cận vị thứ 10 phía trước, nhìn dáng vẻ siêu việt của hắn, chỉ là sự tình thêm một hai lần đấu.

    “Diêm Vương lại thắng một hồi!”

    Diệp Tố vừa nghĩ như vậy, liền nghe thấy thanh âm ủng hộ bộc phát trong đại sảnh, tích phân phía sau Diêm Vương đã đột phá một trăm, biến thành 105. Diệp Tố nhìn hắn một trận liền thêm 6 tích phân, trong lòng căn cứ quy tắc câu lạc bộ mà tính nhẩm, Diêm Vương này hẳn là trận thứ 30, hơn nữa là thắng liên tiếp.

    “Diêm Vương! Diêm Vương!” Tiếng kêu bén nhọn của nữ sinh khiến Diệp Tố phải ngó đầu về phía đấu trường, một thiếu niên 18-19 tuổi bị vây quanh đi ra, tóc ngắn màu đen, một thân tây trang lưu loát, tướng mạo tuấn lãng, ánh mắt hiên ngang, thời điểm nhìn người khác mang theo ý cười kiệt ngạo, dễ như trở bàn tay liền bắt hết tâm các nữ hài tử.

    “Ta ngày mai còn tới.” Diêm Vương vươn ngón trỏ hướng mọi người lắc lắc, sau đó chỉ hướng Hằng tinh bảng, “Ta đây có thể khiêu chiến người trên này hay không?”

    “Có!” Nhóm fan não tàn hắn lớn tiếng kêu, chấn đến mức toàn bộ đại sảnh đều phảng phất lung lay.

    “Chờ ta.” Diêm Vương giương ngón trỏ lên, soái khí mà để lại cho các nàng một bóng lưng thẳng tắp.

    Diệp Tố nghe thấy bên cạnh có người đang thảo luận về Diêm Vương này, liền cẩn thận lắng nghe.

    “Ta đoán Thiệu chính là siêu tân tinh của câu lạc bộ Tinh Thần năm nay, không hổ là đệ nhất nhân Tây Đô đại học a.”

    “Hắn còn chưa phải là đệ nhất Tây Đô đại học đi, mấy người phía trên hắn năm nay cũng không tới câu lạc bộ chơi.”

    “Kể cả không phải, kia cũng là một người trên tầng đỉnh rồi a!”

    “Điều này cũng đúng, danh hào “Diêm Vương” cũng không phải là nói không. Chỉ tiếc Tây Đô học viện quân sự Vân Thanh cùng Khố Nhĩ Tát, một cái ở câu lạc bộ Hỏa Diễm, một cái ở câu lạc bộ Phí Đằng, không được xem quyết đấu đỉnh cấp giữa bọn họ.”

    “Bọn họ sau này luôn có cơ hội chạm trán, hiện tại ta chỉ hi vọng Tinh Thần có thể lại thấy mấy cái tân sinh, hảo hảo so chiêu cùng Diêm Vương, xem hắn một đường càn quét cũng có chút nhàm chán.”

    Hàn Nghiệp chụp lên bả vai Diệp Tố, “Chúng ta đi vào.”

    “Hảo.” Diệp Tố không rảnh lại lo nghe, đi theo Hàn Nghiệp vào đấu trường, Hàn Nghiệp đã chọn một đối tượng khiêu chiến cho hắn, một thành viên tích phân chỉ có mười. Diệp Tố hiện tại cũng chỉ có thể lựa chọn ở sân đấu học sinh người đồng dạng cũng là học sinh mà tiến hành khiêu chiến.

    Diệp Tố là một bên tiến hành đối chiến, được nhân viên công tác đưa tới phòng chờ của mình, Hàn Nghiệp cần mua vé mới có thể vào đấu trường xem Diệp Tố.

    Một cái đấu trường cấp thấp này cũng không nhiều người lắm, bởi vì hai người đối chiến đều không có danh khí gì, người tiến vào xem phần lớn là người đang định đăng ký câu lạc bộ, trước tiên thăm dò chút tình huống, hoặc là một số người nhàm chán, thấy trận này vé giá rẻ liền thuận tiện mua một tấm vào ngồi ngồi.

    Diệp Tố thực mau điều khiển cơ giáp câu lạc bộ cung cấp tiến lên sân đấu, đối thủ của hắn “Hỗn thế ma vương” cũng bước lên. Cơ giáp câu lạc bộ cung cấp đều là trạng thái nguyên thủy, chỉ trang bị một súng laser không nhiều năng lượng lắm, có thể bắn được 20 phát, một súng hạt cùng một đao kim loại cấp A. Chỉ có đạt tới cấp đồng, mới có tư cách lựa chọn vũ khí.

    Diệp Tố dẫn đầu bày cái thủ thế, đợi lúc tiếng chuông bắt đầu vang lên, liền nhanh chóng nâng tay phải cơ giáp lên, một khối kim loại chỗ cổ tay mở ra, súng laser bên trong lập tức lộ ra, giây tiếp theo, laser liền bắn ra, chính giữa “Hỗn thế ma vương.”

    Diệp Tố có chút kỳ quái, tại sao Hỗn thế ma vương không biết tránh né? Bất quá, nghĩ thì nghĩ, động tác Diệp Tố cũng không chậm một giây, nhanh chóng thao tác đài điều khiển, cơ giáp hắn như bay mà lao tới, thẳng hướng Hỗn thế ma vương.

    Hỗn thế ma vương lúc này mới như chợt tỉnh mộng, mắng câu ngọa tào, hoang mang rối loạn điều khiển cơ giáp tránh né.

    Phản ứng đầu tiên của hắn không phải nghênh chiến, mà cư nhiên là trốn, nghĩ sao a?

    Diệp Tố trong lòng kinh ngạc một hồi, mặc kệ chuyện khác, bắt lấy khe hở khi Hỗn thế ma vương xoay người, dùng súng hạt công kích phần gáy hắn, tiếp theo nhanh chóng áp sát, khảm đao hung hăng chém lên.

    Phần đầu cơ giáp là hệ thống trung tâm cơ giáp, nối tiếp các bộ vị lớn nhỏ trong cơ giáp, phụ trách truyền cùng tiếp thu mệnh lệnh, giống đại não con người. Phần cổ cơ giáp cũng là nơi nhiều dây nối nhất, công kích địa phương này có cơ hội nhất định gây ra tắc nghẽn hệ thống, chỉ cần ảnh hưởng một giây mệnh lệnh truyền đạt, trong đối chiến kịch liệt cũng phi thường dễ dàng lâm vào bị động.

    Diệp Tố thấy Hỗn thế ma vương cứ thế đem phần cổ quan trọng phía sau bại lộ để mình nhìn, bất quá đi, lại đuổi theo chém mấy đao.

    “Má ơi, chạy nhanh như vậy!” Hỗn Thế Ma Vương kêu một tiếng, cơ giáp hắn vội vàng hai tay ôm đầu, ngồi xổm xuống.

    Diệp Tố mắt sắc thấy nơi khuỷu tay cơ giáp Hỗn thế ma vương lộ ra một khe hở màu đen, Diệp Tố lập tức tránh sang trái, tránh đi laser hiểm hiểm phóng tới.

    “Cư nhiên không mắc mưu!” Hỗn Thế Ma Vương không vui mà kêu lên, định từ bị động chuyển chủ động, đang từ tư thế ngồi xổm uốn éo một cái, hai tay cơ giáp mở rộng, ý định chế trụ phần eo cơ giáp Diệp Tố.

    Diệp Tố làm sao có thể để hắn như nguyện, hắn tuy rằng vẫn đứng tại chỗ, nhưng đôi tay đã sớm đặt trên đài điều khiển, mười ngón tay đều ở trạng thái chuẩn bị chiến tranh, banh đến thẳng tắp, chạm vào là nổ ngay. Khi đôi tay Hỗn thế ma vương còn cách chưa tới 5 centimet, đôi tay Diệp Tố đột nhiên ấn một chuỗi phím liên tiếp, cơ giáp hắn lập tức làm ra phản ứng, hai cánh tay ép lại nâng cao, đè lại bả vai Hỗn thế ma vương, dựa thế đó mà nhảy khỏi vòng kiềm chế hai tay của hắn, như trước đứng sau phần cổ Hỗn thế ma vương, hơn nữa để phòng ngừa Hỗn thế ma vương lại phản kích như vừa rồi, Diệp Tố thao tác đùi phải cơ giáp, dùng sức đá hướng cái mông Hỗn thế ma vương, bóp chết ý đồ muốn xoay chuyển thân thể của hắn.

    Diệp Tố chiếm được một tiên cơ này, tự nhiên sẽ không đuổi bắt mèo vờn chuột như lúc trước, ngắn ngủi vài giây, súng hạt cùng súng laser thay phiên nhau phóng ra, công kích hơn hai mươi lần, công kích đúng một khối nhỏ sau phần cổ Hỗn thế ma vương kia. Diệp Tố xạ kích chính xác cao đến dọa người.

    Khi Diệp Tố dùng hết năng lượng hai thanh súng, chỉ kém cầm khảm đao tiếp tục chặt, trọng tài tuyên bố Hỗn thế ma vương thua. Dây cáp trung tâm sau cổ hắn đã bị phá hư, thi đấu tiếp theo phải thua không thể nghi ngờ, hắn thậm chí còn không có cơ hội dùng cụ tượng hóa vũ khí của mình.

    Thẻ đen của Diệp Tố nhiều thêm một tích phân.

    Diệp Tố không nghĩ tới lại thắng dễ dàng như vậy, bước xuống đài, nhảy xuống cơ giáp, có chút hưng phấn mà nhìn về phía Hàn Nghiệp dưới đài.

    Hàn Nghiệp hướng hắn gật đầu.

    Diệp Tố cười đi qua: “Cái Hỗn thế ma vương vừa rồi bộ dáng không phải rất lợi hại.”

    Hàn Nghiệp cùng hắn rời đi đấu trường này, vừa đi vừa nói chuyện: “Dấu vết dạy học của học viện trên người hắn quá nặng.”

    Cho nên đối với nắm chắc cơ hội chưa đủ tinh chuẩn. Không giống Diệp Tố, phương thức chiến đấu cơ giáp của hắn là do Moka Benders tự mình dạy bảo. Mà Moka Benders lại chính là tiền nhiệm cục trưởng Phụ trợ tư, cả đời trải qua tinh phong huyết vũ, kỹ xảo chiến đấu của hắn là từ nguy cơ sinh tử mà tôi luyện ra, một sơ sẩy chính là tử vong, cho nên Moka không cho phép bản thân sai làm, không cho phép bản thân không thấy được sai lầm đối phương, càng không thể hai lần thất thủ ở một bẫy rập. Phong cách chiến đấu của hắn cũng được truyền dạy cho Diệp Tố, cho nên Diệp Tố trong lúc chiến đấu sẽ không làm động tác dư thừa, mỗi một bước đều có mục đích nhất định, đối với mỗi cử động của đối phương càng thêm nghiêm túc cẩn thận, tuy rằng hiện tại Diệp Tố còn kém xa trình độ Moka, nhưng so với một số học sinh chưa trải qua mưa gió mà nói, ý thức của hắn đã vượt mức quy định rất nhiều, đặc biệt là khoảng thời gian trước mắt, Diệp Tố còn chưa gặp được một số học sinh xuất sắc.

    Hiện tại, Moka cùng Hàn Nghiệp an bài Diệp Tố tới tiến hành thực chiến, một phương diện là để hắn tiếp xúc với phong cách chiến đấu bất đồng, hiểu biết bất đồng vũ khí, phương pháp phối hợp phương thức chiến đấu, thông hiểu đạo lý những điều đã học được, cuối cùng thì, dù lão sư có lợi hại thế nào, dạy nhiều cũng dễ dàng xuất hiện một số tư duy xơ cứng; về phương diện khác là để Diệp Tố tích lũy một ít tích phân, đi khiêu chiến nhân vật cao tầng, tích lũy kinh nghiệm chiến đấu.

    Bất quá hiển nhiên, Diệp Tố hiện tại còn chưa ý thức được mình hiện tại cùng mình một tháng trước như hai người khác nhau, hắn không còn là một tay mới không biết gì cả.

    Một giờ tiếp theo, Diệp Tố lại khiêu chiến hai người, hầu như đều giải quyết nhanh chóng trong vòng 20 phút. Diệp Tố vừa lòng mà nhìn tích phân lại tăng lên hai bước nhỏ.

    “Hôm nay tới đây thôi.” Hàn Nghiệp nói.

    “Ân.” Diệp Tố ngẫm lại, mình ở thế giới hiện thực cách lúc tỉnh cũng không xa, thấy Hàn Nghiệp đối với thời gian làm việc nghỉ ngơi của hắn nắm chắc thực chuẩn xác.

    Sinh hoạt Diệp Tố lâm vào một vòng quy luật, sinh hoạt ở hiện thực tỉnh lại liền đi phòng thí nghiệm làm việc, đối với ký sinh nguyên tố, hắn đã tìm ra biện pháp tách ở Tinh tế thế giới, bất quá, điều kiện biện pháp kia yêu cầu vẫn quá hà khắc đối với hiện thực, thế nhưng lại cần một loại tân nguyên tố địa cầu không có đến làm chất xúc tác. Diệp Tố không có biện pháp, đành phải từ hướng khác tìm biện pháp thay thế.

    Sau khi mỗi ngày làm việc 8 9 tiếng, hắn liền đi Tinh tế thế giới, buổi sáng cùng Hàn Nghiệp ăn xong bữa sáng, liền parkour mà đi sân huấn luyện tinh thần lực. Không sai, là parkour…

    Ở giữa khu nghỉ ngơi và khu huấn luyện của Lực chi Sâm, ngoài hệ thống xe điện, còn có thông đạo dành riêng cho Parkour. Chẳng qua loại Parkour này khó khăn hơn bình thường nhiều, ở giữa hầu như đều là các loại địa hình hiểm trở thu nhỏ, từ núi lửa đến vách đá vực thẳm, đến sông lớn mãnh liệt, đến khu rừng rậm rạp, lại đến các địa phương có dấu vết nhân công, đường cái xe cộ đi lạc, sân thượng lầu cao, chỉ muốn một hơi mà lao xuống. Thông đạo này là cố ý thiết kể, thập phần tốt đối với luyện tập tố chất cơ thể người cùng độ linh hoạt.

    Diệp Tố lần đầu tiên chạy liền rơi thất điên bát đảo, nhưng hiện tại đã thành thạo.

    Sau đó là huấn luyện phân hóa Cảm thái, đối tượng kiến tạo trước mắt Diệp Tố đã đổi thành một cơ thể người đang trong thế chiến đấu, tư thế này thường sẽ là tư thế lúc trước hắn được học. Diệp Tố muốn dựng hoàn mỹ, nhất định phải rõ tư thế này như lòng bàn tay, bộ vị nào cần phát lực, trọng tâm nghiêng về hướng nào, trình độ khuếch trương cơ bắp… Mỗi một chi tiết đều cần Diệp Tố hiểu rành mạch, sau đó liền thông qua xếp gỗ dựng lại, coi như quen thuộc thêm lần nữa, thâm nhập tận nội tâm.

    Huấn luyện cảm thái kéo dài hai giờ, sau đó lại học chiến đấu cơ giáp với Moka ba tiếng, thuận tiện trong khi luyện tập cơ giáp, cũng học luôn kỹ xảo sử dụng tinh thần lực.

    Buổi chiều là áp bức trọng lực đáng sợ, mỗi lần đều có thể khiến Diệp Tố đau đến chết đi sống lại, đương nhiên, Hàn Nghiệp vẫn như trước bồi hắn.

    Diệp Tố hiện tại đã thích ứng 32 lần trọng lực, sau khi trọng lực đột phá bội số ba mươi, tiến độ thích ứng liền chậm lại, ít nhất cần hai ngày mới có thể lại tăng thêm một lần, mà càng về sau, thời gian yêu cầu lại càng dài.

    Sau khi bị trọng lực áp bức, thân thể lại được dịch dinh dưỡng bổ sung sức sống, liền tiếp tục học kỹ xảo tác chiến. Lúc này thân thể phảng phất dư thừa lực lượng cần phát tiết, khi vật lộn, Diệp Tố thập phần phấn khởi, cảm giác mình hoàn toàn có thể tay xé cơ giáp, tuy rằng kết quả luôn là bị Moka đánh đến mơ mơ màng màng.

    Tới gần chạng vạng, ăn xong cơm chiều, Hàn Nghiệp liền dẫn hắn đi câu lạc bộ Tinh Thần tiến hành khiêu chiến.

    Mà khoảng thời gian này, là Diệp Tố thích nhất, không đau khổ, còn có thể cùng Hàn Nghiệp bên nhau. Đặc biệt là sau khi mình thắng, nghe Hàn Nghiệp thong thả ung dung mà phân tích địa phương hắn biểu hiện tốt hoặc cơ hội hắn bỏ lỡ, luôn khiến Diệp Tố tâm tình vui sướng mà thả lỏng sau một ngày huấn luyện khẩn trương. Nếu Hàn Nghiệp không phải ngẫu nhiên sẽ ánh mắt thâm trầm mà nhìn mình, vậy sẽ càng hoàn mỹ. Diệp Tố nghĩ.

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải