Tịch Chiếu Huề Phương Điện – Chương 1-5

    Thuộc truyện: Tịch Chiếu Huề Phương Điện

    Chương 1

    Bánh xe ngựa lọc cọc lăn tròn trên con đường đá bằng phẳng. Gió nhẹ nâng tấm màn che, lộ ra gương mặt đang cười ngây ngô của một đứa bé:

    “Mẹ ơi! Nhà ở đây đẹp quá!” Mộ Dung Nghi ngây ngẩn ngắm nhìn lên không trung: “Ngay cả trời cũng cao đến vậy!”.

    “Con đó, bây giờ thấy đẹp thì cứ ngắm cho đã đi. Sau này không còn cơ hội để thấy nữa đâu.”. Vị phu nhân xinh đẹp bên cạnh hơi nhíu mày.

    “Mẹ đang buồn chuyện gì vậy? Chẳng phải cha muốn đón chúng ta về sống một cuộc sống hạnh phúc sao?”. Mộ Dung Nghi nghiêng đầu, kéo kéo tay áo của mẹ nó.

    “Con à…”, Vị phu nhân ôm siết nó vào lòng: “Cung hoa điện ngọc, sâu như biển.” (*)

    Mộ Dung Nghi chẳng hiểu gì. Một cánh chim chao lượn nơi không trung lưu lại một vệt bóng mờ trên mặt đất. Và nó không hề biết, đó chính là lần cuối cùng được nhìn thấy tự do.

    Ngày ấy nó một bước trở thành Đệ Cửu hoàng tử của vương triều Lan Phũ, không còn bị người ta gọi là “con hoang” nữa. Mẹ nó cũng được sắc phong làm Uẩn Phi nương nương của Huề Phương Điện.

    Đêm buông, cả cung điện đắm chìm trong vui vẻ. Cha, à không, Phụ Hoàng đang vuốt ve đầu nó, còn nó vẫn răm rắp nhận lễ của bá quan văn võ. Trên bầu trời đêm huyền dịu, pháo hoa rộ lên, tỏa ra thứ ánh sáng chói lòa trong phút chốc, khiến cho nó có ảo giác là mình sắp bị mù đến nơi.

    “Nhất nhập cung môn, thâm tự hải…” Giọng nói u uẩn của mẫu thân vang lên trong tâm trí của nó. Bất chợt, nó muốn chạy thật xa để thoát khỏi nơi này.

    Phải, nó có cha nhưng không hẳn là cha.

    Mẹ nó cũng có chồng, cũng không hẳn là chồng.

    Thế nên, tiệc chưa tàn thì nó đã vội lỉnh đi mất, mặc kệ bọn thái giám ở phía sau hô to gọi nhỏ: “Cửu Hoàng tử!!!! Cửu hoàng tử!!!”

    Quái! Nó khịt mũi một tiếng, cố chạy nhanh hơn. Cảm nhận gió lạnh tạt vào mắt cay xè, xộc cả vào mũi, những dãy cung điện lùi dần, lùi dần về phía sau…

    Thẳng đến khi thấy một cánh cửa vẫn còn để ngỏ, nó không thèm suy nghĩ liền rón rén vào trong. Lăn người một cái liền nấp vào bên dưới tấm rèn sa tua dưới giường. Rồi nằm ở đó đưa mắt nhìn thân ảnh bọn thái giám, thị nữ hớt hải chạy qua khe cửa.

    Cười ha hả, nó lại lăn trở ra, thấy bộ trang phục đang mặc đã trở nên bèo nhèo mới đắc ý mà sờ sờ mũi. Nhìn qua dĩa điểm tâm trên chiếc bàn kê gần đó, tức thì hai mắt sáng lên, chép chép cái miệng nhỏ rồi chạy đến, nhanh tay nhón một miếng, tấm tắc khen.

    Ngon, đồ ăn ngon ơi là ngon! Nơi này lễ nghi rườm rà rất nhiều, nhưng đồ ăn cũng rất ngon.

    Nó vừa ăn vừa đánh giá căn phòng. Thật nhiều sách, bày trí lại gọn gàng, ngăn nắp.

    Nó thích sách, thế nhưng lại không hề ưa mấy vị “tiên sinh” nơi học đường.

    Ngày trước, khi vẫn còn lưu lạc chốn dân gian, nó muốn đi học, ngặt nỗi mẹ lại không có tiền. Bất đắc dĩ mới phải trốn dưới cửa sổ của lớp học mà học lỏm, xui xẻo thay lại bị thầy giáo phát hiện, khiến cho nó một phen thấm thía cái gì gọi là nhục nhã.

    Thật uổng phí thay cho những kẻ mang tiếng là đọc sách “thánh hiền”. Cổ nhân mà biết “thánh đức” của mình do những kẻ này dạy sợ lại than thầm trong bụng một tiếng “thặng hiềm” .(*)

    “Vào phòng ta rồi, đệ cũng nên chào hỏi một tiếng chứ?”. Một Giọng nói dịu dàng vang lên, Mộ Dung Nghi khẽ giật mình, xoay người lại. Tấm rèm trên giường được vén lên, hé ra một gương mặt chứa nét cười khiến kẻ khác không kềm được mà say mê.

    Mộ Dung Nghi trong một thoáng quên cả việc nuốt xuống mớ đồ ăn đang nghẹn ở cuống họng.

    Tại nơi cung hoa điện ngọc này, lần đầu tiên nó nhìn thấy một nụ cười an nhiên đến thế.

    Người kia nhìn vào bản mặt đang dại ra của nó, bất giác cười thành tiếng.

    “Chí ít thì đệ cũng gọi ta một tiếng đi chứ?”

    “Gọi huynh bằng gì?”

    “Ta là Tứ Ca của đệ.”

    “Hả?” Nó nghệch mặt ra, vất vả nuốt một ngụm nước bọt: “Huynh cũng là Hoàng Tử sao?”

    “Đệ nói thử xem?”. Người nọ hơi lên giọng, như là cố ý trêu chọc nó.

    “Tứ Ca!” Mộ Dung Nghi bất thình lình chạy tới: “Nước, có nước trà không?”

    Lát sau đã thấy nó ngồi ôm ấm trà trước giường Mộ Dung Đinh Hiên, huyên thuyên về những ngày tháng vui vẻ ở ngoài kia, lần theo từng gốc cây bắt ve sầu thích đến chừng nào, cùng đám trẻ trong thôn nô đùa vui vẻ ra sao, cả chuyện nó đi trộm ngô nhà người khác còn nướng lên ăn thì thơm ơi là thơm,…. Rồi nói đến chỗ này, cứ tưởng cái gì cũng đều có, hóa ra cái gì cũng không có….

    Tứ Ca lặng thinh, chỉ nhìn theo vẻ tươi cười như hoa của nó, gương mặt lộ ra sự cô đơn, như một bên là nước sông một bên là biển vậy. Giương tay nhẹ nhàng nhịp lên chân mày nó: “Gọi ‘Tứ ca’ một lần nữa, được không?”

    “Tứ ca, có chuyện gì sao?”. Mộ Dung Nghi nghiêng đầu lại gần gương mặt tuấn tú của vị huynh trưởng mà hỏi.

    “Không, chỉ là rất nhiều người gọi ta như thế, nhưng đệ mới là thật lòng nhất.”

    Đêm đó, khi bọn Thái Giám tìm ra Cửu hoàng tử thì đã thấy nó say sưa ngủ trên giường của Tứ hoàng tử. Lúc còn đang do dự có nên đánh thức chủ tử dậy hay không thì Mộ Dung Đinh Hiên đã phất tay bảo chúng lui đi.

    Chương 2

    Ngày hôm sau, Mộ Dung Đinh Hiên nằm trên ghế dựa vừa pha trà vừa thưởng thức dáng vẻ lười nhác của một ai đó đang thản nhiên vân vê sợi tóc rũ xuống vai.

    “Cũng lâu rồi ta với Tứ Ca chưa cùng nhau thưởng trà như hôm nay.”.

    “Cũng đúng thôi, Lục đệ suốt ngày bận đi đấu đá, tranh giành quyền lực làm sao có thời gian nhàn rỗi cho những việc như thế này.”. Khóe môi Mộ Dung Đinh Hiên cong lên, tráng vào trong chén thêm một lượt nước trà.

    “Ha ha…..” Người được gọi là Lục Đệ – Mộ Dung Phi Dật ngán ngẩm nở nụ cười: “Tứ Ca à, những chuyện thế này huynh không nên phát ngôn bừa bãi, huống hồ chi chuyện tranh chấp này nọ ta cũng không có hứng thú.”.

    “Vậy để ta nói lại, ý của đệ chính là sai người đứng đằng sau Ngũ đệ để đối phó với Thái Tử”.

    “Ây da~~~ Bị Tứ Ca biết được rồi thì cũng đâu còn vui nữa.”. Mộ Dung Phi Dật nghiêng đầu quay đi, trong khóe mắt đọng lại sự cân nhắc, tự hỏi rốt cục đằng sau vẻ mặt điềm nhiên của Mộ Dung Đinh Hiên ẩn chứa điều gì :“Không có Tứ Ca tham gia, trò chơi này trở nên vô cùng nhạt nhẽo. Cho dù là bất cứ chuyện gì đi chăng nữa, chẳng phải có một đối thủ xứng tầm thì mới thực sự thú vị sao?”

    Mộ Dung Đinh Hiên bất đắc dĩ mà lắc đầu: “Ta đang tự hỏi đến lúc nào mới xuất hiện cái người có khả năng làm cho đệ hiểu ra ‘trò chơi’ mà đệ đang nói không thú vị chút nào, chẳng những không thú vị mà còn vô cùng đau khổ, chẳng những vô cùng đau khổ mà dù cho đệ có dùng trăm phương ngàn kế cũng chẳng thể thắng được, không thắng được đã đành, có muốn dừng lại cũng chẳng thể dừng.”.

    “Tứ ca à, huynh thật sự tin rằng trên đời này có loại trò chơi khiến ta trở nên như thế được sao?” Mộ Dung Phi Dật đem đầu mình kề lại bên tai Mộ Dung Đinh Hiên, phả ra thứ âm thanh tiêu hồn.

    “Lục hoàng tử Cửu hoàng tử đến”.

    “Ơ kìa~ Hương Ba Lão thân mến, đệ đến rồi đó sao~~” Mộ Dung Phi Dật thản nhiên xoay người lại.(*)

    Đinh hiên ngắm nhìn Lục đệ tuyệt đại phương hoa (*) của mình, thầm nghĩ: Trò chơi bắt đầu.

    Đối với Mộ Dung Nghi mà nói, hôm nay nó bị hành ra bã. Nội trong ngày hôm nay phải lần lượt đi thỉnh an đến tám vị ca ca, còn chưa kể một đệ đệ.

    Đại hoàng tử bốn năm về trước do bị phát hiện có tham gia trong vụ tham ô nên bị phế truất và lưu đày đến Tấn Châu. Thái tử đương thời chính là Nhị Ca Mộ Dung Lăng, ấn tượng của nó với vị ca ca này không tồi, ngũ quan đoan chính, có nhiều nét giống với phụ hoàng, đối xử với mình cũng có thể coi như thân thiết. Tam ca đúng là một võ tướng, cả người toát ra một loại anh khí bức người. Tứ Ca Mộ Dung Đinh Hiên ôn hòa, nho nhã. Ngũ ca thoạt nhìn thì nhã nhặn nhưng trong đáy mắt lại ẩn chứa sự mưu mô khiến nó khó chịu vô cùng.

    Lúc này, cằm nó rơi xuống đất, nín thở nhìn người trước mắt vạt áo mở rộng đang ưu nhã nâng trên tay chén trà.

    Lần đầu tiên trong đời nó gặp được một người như vậy, tựa hồ tất cả ánh sáng trên thế gian này đều ngưng tụ nơi con người này, bất giác nó có một suy nghĩ là đem hắn giam cầm lại trong mắt mình. Những đường nét trên gương mặt hắn như do quỷ thần tạc tạo. Đôi mày sắc bén dựng lên và kết thúc tại một điểm hoàn hảo, giảm đi vài phần khí phách ngang ngược, còn tạo cảm giác nhu hòa, trong mắt phong tình dào dạt nhưng lại không hề mang chút nào nhu thuần của nữ tử. Khóe môi xinh đẹp trũng lại thật sâu như muốn câu hồn đoạt phách của người đối diện.

    Mộ Dung Nghi ngẩn ngơ hồi lâu rồi lại ngây ngây ngốc ngốc nói “Đẹp quá hà….”.

    Cả ngày hôm sau nó cứ thất thần cứ như kẻ bị mộng du vậy.

    Trên đường về cung, Mộ Dung Đinh Hiên cùng với nó ngồi chung một kiệu.

    Đinh Hiên lấy tay búng lên trán nó.

    “Ui da!!! Tứ ca, đau!!!!!” Mộ Dung Nghi ôm trán kêu ré lên.

    “Tỉnh chưa?” Đinh hiên cười nhẹ.

    “Sao đánh đệ???” Mộ dung Nghi dẩu môi lên, trên mặt tràn đầy vẻ trẻ con định vùng lên để tát lại.

    “Đánh cho đệ tỉnh người ra.”. Đinh Hiên nhẹ nhàng kéo Mộ Dung Nghi ngồi cho ngay ngắn lại, ý vị sâu xa mà nói: “Tiểu Cửu, ở chốn này hễ cái gì càng đẹp thì càng đáng sợ, đệ nhất định không được quên.”.

    Bất giác Mộ Dung Nghi toát cả mồ hôi lạnh.

    Nó nhớ tới lúc còn nhỏ, từng thấy một đóa hoa vừa rất đẹp vừa nở rộ bên đường, cũng chẳng có ý hái nó đi, nhưng chỉ vừa chạm vào thôi thì đã bị chiếc gai nhỏ xíu trên thân cây đâm vào tay, nó vẫn nhớ rõ mồn một cảm giác ấy đau đến thấu xương.

    Những ngày tháng vui vẻ trôi qua, nó sờ sờ vào cái sẹo nhỏ trên ngón tay, hoài niệm lại khoảng thời gian còn ở quê nhà, khi ấy trời thì cao mà Hoàng Đế thì xa, tha hồ tự do tự tại….

    .

    .

    .

    .

    “Cửu Ca! Cửu Ca!!!” Nhìn xa xa về phía cái mẩu đang lon ton chạy tới, Mộ Dung Nghi không khỏi nhoẻn miệng cười.

    Đó là Thập hoàng tử Mộ Dung Vũ, tính tình hoạt bát hồn nhiên. Mấy ngày hôm trước gặp được liền cảm thấy một sự “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” không hề nhẹ nên lập tức thân thiết. (*)

    Lần đầu hai đứa gặp nhau là khi mà Mộ Dung Vũ nghịch ngợm làm đổ hợp đựng son của Mẫu Thân, chỉ có thể chìa cái bản mặt đáng ghét ra mà không dám hó hé tiếng nào. Mộ Dung Nghi nhìn thấy liền nhớ ngay đến đám bạn cũ ở quê, không suy nghĩ nhiều đã kéo Thập đệ đi chơi, nào là trèo hòn non bộ, nào là leo cây lấy trứng chim, nó cười đến nỗi không ngậm mồm lại được.

    Thế nên Mộ Dung Vũ từ đó bâu dính vào Cửu Ca không rời. Từ nhỏ nó đã sống trong chốn thâm cung, có một vị ca ca cười thật vui vẻ với nó, cũng không cần phải sâu xa suy đoán là hắn đang cười vì cái gì, lại có thể kể cho nó nghe thật nhiều chuyện mới mẻ.

    Giống như một đứa bé bị trùm dưới chăn, lúc nào cũng bị đè nén mà không biết cách để thoát ra ngoài, bỗng nhiên có người đến vén cái chăn rất nặng ấy lên, không khí ùa vào, nó rốt cục cũng thở được.

    Mộ Dung Nghi kéo Thập hoàng tử lại: “Chạy cái gì mà như ma đuổi vậy!”

    “Hì hì Cửu ca, Ngũ ca đang luyện ngựa ở thao trường đó, huynh có muốn đi xem không?”

    Thế là hai đứa chạy phía trước, theo sau là cả một đoàn cung nữ, thái giám hoảng sợ hô to: “Ấy ấy, chậm lại một chút! Chạy chậm lại một chút, tiểu tổ tông của con ơi!”

    Chương 3

    Thao trường tứ phía vây đầy người, nhưng khi thấy hai vị hoàng tử đến ai nấy đều tự biết mà tránh đường.

    Trên thao trường, Ngũ hoàng tử đang cưỡi một con tuấn mã Tây Vực, tay cầm roi da quất chan chát lên nó, tiếng ngựa hí vang trời.

    Mộ Dung Vũ đôi mắt mở to mang theo chút say mê, nhưng Mộ Dung Nghi thì thấy khó chịu vô cùng.

    Nó chỉ muốn được tự do, tại sao lại không buông tha cho nó?

    .

    .

    .

    Bị giày vò đến tận giữa trưa nhưng con tuấn mã Tây Vực kia vẫn không chịu thuần phục, Ngũ hoàng tử sai người nhốt nó trở lại chuồng, thế nhưng vẫn không quên quật thêm vào mình nó một roi: “Đồ súc sinh không biết thức thời!”

    Con ngựa giật mình hí lên khiến cho tim Mộ dung Nghi tí nữa cũng rớt ra ngoài.

    Ngũ hoàng tử định thần lại, thấy đầu của hai đứa nhỏ đang dựa vào hàng rào, gương mặt hung tợn lập tức biến mất: “Ầy, Cửu đệ đó hả, đệ cũng đến xem sao?”

    Mộ Dung Nghi thận trọng cung kính cúi đầu thỉnh an: “Ngũ ca.”.

    “Đệ biết cưỡi ngựa không?” Ngũ hoàng tử vươn tay sờ đầu nó, mang theo chút cưng chiều.

    “Cũng chút chút…”

    “Như vậy…. Bình Thuận____ dắt “Tuyết Tẩu” mà Điền đại nhân tặng ta ra đây cho Cửu đệ chơi!”

    “Cái đó… Ngũ ca à, đệ cưỡi ngựa dở lắm!”. Nó chưa bao giờ thử cưỡi qua con ngựa nào lớn tới vậy, quá lắm cũng chỉ là ngựa con mà thôi.

    “Lo cái gì, đã có Bình Thuận dắt ngựa cho đệ rồi.”

    “Thật sao?” Mắt Mộ Dung Nghi sáng lên, hay quá, rốt cục cũng có thể cưỡi một con ngựa đúng nghĩa rồi!

    Ngũ hoàng tử tươi cười bế Mộ Dung Nghi lên ngựa, Bình Thuận dắt ngựa đi phía trước, hai người họ đi dọc theo vành đai thao trường, Mộ Dung Nghi cứ chốc chốc lại quay đầu vẫy tay với Ngũ ca và Thập đệ, nhưng không được bao lâu thì Tuyết Tẩu bất thình lình vùng ra khiến Bình Thuận mất kiểm soát, lồng lộn lên nơi thao trường. Mộ Dung Nghi vô cùng sợ hãi, theo bản năng túm chặt lấy dây cương, mặt cắt không còn giọt máu, bên tai là tiếng la hét:

    “Trời ơi! Cửu hoàng tử!!!”

    “Còn đứng đó chờ cái gì nữa! Đi ngăn con súc sinh đó lại ngay!”

    Thao trường trở thành một đám hỗn loạn, có vài tên thị vệ muốn bắt lấy dây cương nhưng đều không được, Mộ Dung Nghi đành phải chịu xóc nảy điên cuồng trên lưng ngựa, ngay cả thở cũng không dám thở mạnh. Mộ Dung Vũ đã òa khóc nức nở trên thao trường tự bao giờ.

    Tuyết Tẩu bất ngờ nhảy chồm lên, Mộ Dung Nghi cũng đã không còn hơi sức nào để giữ nữa, chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng rồi đổ sụp xuống, may mắn thay đã có một thị vệ trong nháy mắt nhanh tay đỡ lấy, nó trong mơ màng cố sống cố chết bấu chặt vào áo giáp của người thị vệ không buông….

    Trở lại Huề Phương điện, ngự y quỳ một bên, trước giường Mộ Dung Vũ vẫn còn ngồi nức nở, Uẩn Phi nhíu chặt mày nhìn đứa con trai cưng đang rên la đau đớn, còn có Ngũ ca bên cạnh luôn miệng xin lỗi…

    Sau khi Thái y kê đơn thuốc và bảo rằng vết thương không có gì trở ngại thì Ngũ hoàng tử cùng Mộ Dung Vũ mới chịu an lòng rời đi.

    Sau bữa tối, Mộ Dung Đinh Hiên đến, khều khều Mộ Dung Nghi đang ngồi trên giường phồng mang trợn má.

    “Tứ ca, huynh đang chọc ta!”

    “Ây dà, sao đệ biết hay quá vậy!” Mộ Dung Đinh Hiên búng mũi nó, đáy mắt nhàn nhạt toát ra nỗi niềm thương tiếc: “Có đau lắm không?”

    “Chỉ là vết thương ngoài da thôi”. Mộ Dung Nghi hề hề cười ngu.

    “Thật không?” Đinh Hiên vươn những ngón tay thon dài ra, dịu dàng thổi vết thương bị dây cương nghiến qua nơi lòng bàn tay của Mộ Dung Nghi: “Nghe nói tay đệ không cầm nắm được gì sất, cả mắt cá chân cũng sưng phồng lên, người khác không biết còn tưởng rằng đệ mới đi ra trận giết địch nữa đó.”

    “Tứ ca, đừng có đùa, đau ~”

    “Biết đau à? Để xem xem lần sau đệ còn dám cưỡi ngựa nữa không?”

    Mộ Dung Nghi túm lấy ngón tay của Đinh Hiên đang vuốt tới vuốt lui, nói: “Tứ ca biết cưỡi ngựa không?”

    “Tất nhiên là biết.”

    “Vậy cưỡi giỏi không?”

    Gương mặt Đinh Hiên nhẹ nhàng kề lại sát bên, lần đầu tiên cả hai người gần nhau đến thế, Mộ Dung Nghi không khỏi ngây người.

    “Nói nhỏ cho đệ biết điều này….. Ta đây cưỡi ngựa chắc chắn còn giỏi hơn cả Ngũ ca của ngươi nữa kìa.”

    “Vậy lần sau huynh dạy đệ cưỡi nha~~~”

    Đinh Hiên ngẩn người, nắm chóp mũi của Mộ Dung Nghi nói: “Thằng nhóc này được lắm! Đệ đúng thật là lì lợm mà!”

    .

    .

    .

    Ban đêm, Mộ Dung Đinh Hiên rời khỏi Huề Phương điện, liền trực tiếp đến Lạc Hà điện tìm Mộ Dung Phi Dật.

    Lẳng lặng đứng trước giường của Mộ Dung Phi Dật, Đinh Hiên thần sắc tĩnh tại mà thưởng thức một màn xuân cung trước mặt.

    Mộ Dung Phi Dật đem người thị thiếp đặt trên giường, tại nơi tư mật của nàng mà điên cuồng đưa đẩy phát ra tiếng dính dấp dâm mỹ, bầu ngực tròn mẩy nương theo tần suất ra vào của Mộ Dung Phi Dật mà lay động, sau đó nàng ta ưỡn người một cái, Mộ Dung Phi Dật rời khỏi thân thể nàng, dịch thể màu trắng cũng theo lối ấy mà trào ra.

    “Tứ ca thích chứ?” Mộ Dung Phi Dật vuốt vuốt lại mấu sợi tóc lòa xòa, người thị thiếp ban nãy đứng dậy, mặc áo lót cho hắn rồi cũng nhanh chóng quấn tạm cho mình chiếc khăn bố rồi vội vàng rời đi…

    “Ta có thích hay không, Lục đệ biết mà.”

    “Tứ ca đang tức giận?” Mộ Dung Phi Dật hơi cúi đầu, tầng tầng lớp lớp sa mạn làm tôn lên nét nhu hòa đến lạ của người bên trong, chỉ có Đinh Hiên hiểu, đằng sau nụ cười có vẻ dịu dàng kia đang ẩn chứa âm mưu thâm độc cỡ nào.

    “Tuyết Tẩu là do ngươi đề nghị Điền đại nhân tặng cho Ngũ đệ.”

    “Thì sao nào?”

    “Hắn nên nói cho Ngũ đệ biết, Tuyết Tẩu không thể để cho người lạ cưỡi được.”

    “Chuyện này, không liên quan tới ta.”

    “Vậy người đã sai khiến Ngũ đệ cho cửu đệ cưỡi Tuyết Tẩu, ngươi có liên quan không?”

    “Mộ Dung Phi Dật nhắm mắt lại, hé ra một nụ cười nhàn nhạt: “Tứ ca, ta nên khen huynh quá thông minh hay là cảm tạ ông trời vì đã sinh ra một người hiểu ta như Tứ ca nhỉ?”

    Chương 4

    “Ai dám nhận mình hiểu rõ Mộ Dung Phi Dật đệ chứ?”. Mộ Dung Đinh Hiên chậm rãi ngồi xuống bàn, nhởn nhơ rót trà, động tác ưu nhã, thanh thoát tựa nước chảy mây trôi: “Cửu đệ đối với ngươi không hề có sức uy hiếp, tốt hơn hết là đệ hãy dừng lại đi.”

    “Được thôi” Phi Dật sờ sờ vành tai: “Ai bảo Tứ ca cưng nó đến vậy.”

    “Đệ lần này thật quá đáng, người ta chỉ khen đệ đẹp thôi mà đệ lại muốn đoạt mạng của người ta.”

    “Tứ ca cũng thật là, cái thằng nhóc nhà quê đó, chẳng phải câu đầu tiên nó mở miệng thì đã đâm trúng tử huyệt của đệ, thì đệ cũng đâu đi làm chút chuyện chọc ngoáy cho bõ ghét, đúng không?”

    “Nếu mọi việc đã rõ ràng rồi, Tứ ca xin cáo từ.” Đinh Hiên phủi phủi tay áo rời đi.

    .

    .

    .

    Còn chưa được vài ngày thì con tim Mộ Dung Nghi đã vui trở lại, kéo Mộ Dung Vũ quậy phá trở lại theo, mà Mộ Dung Vũ cũng nhiều ngày không được đi chơi, Cửu ca của nó thật vất vả, đương nhiên là vì chuyện ngã ngựa lần trước.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ đại dmh tại đam mỹ dammydmh.com

    Hai đứa tìm một cây tre dài, tết thành cây vợt, nhảy loi choi dưới tàng cây mong bắt được ve sầu.

    “Tiểu Vũ nè, nói cho đệ nghe nha, chờ bắt được tụi nó rồi là có thể nhóm lửa xong rắc chút muối lên rồi nướng ăn!” Nghĩ đến vị giòn tan của ve sầu nướng, hai mắt Mộ Dung Nghi cơ hồ tỏa sáng.

    “Thực sự nướng lên là có thể ăn được sao? Chúng là côn trùng đó….” Tiểu Vũ có chút nghi hoặc nói.

    “Yên tâm, yên tâm, huynh ăn không biết bao nhiêu lần rồi, đệ xem xem, ta không phải rất khỏe hay sao?”

    Vật vã lắm mới bắt được ve xuống, hai đứa muốn nhóm lửa ngay tại ngự hoa viên, nhưng làm bọn thái giám săn sóc cho bọn họ sợ hãi quỳ rạp trên mặt đất mà dập đầu: “Tiểu tổ tông của con ơi! Tiểu tổ tông của con à!”

    Cuối cùng bất đắc dĩ phải giao cho ngự phòng lo liệu.

    Mộ Dung Vũ ăn ve sầu được nướng lên giòn rụm, hài lòng nói: “Cửu ca~ thì ra ve sầu ăn được!”

    “Tất nhiên rồi, chẳng qua tự nướng mới là ngon nhất!”

    “Cửu ca,” Tiểu Vũ đột nhiên dừng lại, hết sức nghiêm túc nhìn Mộ Dung Nghi nói: “Chúng ta sẽ ở bên nhau như vầy hoài luôn đúng không?”

    Mộ Dung Nghi cười cười mà rằng: “Đương nhiên! Chúng ta là huynh đệ mà!”

    Đáng tiếc, vui vẻ chẳng được mấy ngày, trong hậu cung lại dấy lên bệnh Đậu Mùa, đầu tiên là vài người cung nữ thái giám bị bí mật trục xuất khỏi cung, ngay sau đó liền có đến mấy vị nương nương cũng nhiễm bệnh, khiến người trong cung ai cũng lo sợ, những gì cần đốt đều đem ra đốt sạch, toàn bộ đều được hun bằng cỏ thơm, khắp nơi đều sặc mùi thuốc Đông y.

    Mộ Dung Nghi rất sợ, sợ tới muốn khóc, nó không chỉ không được đi chơi, mỗi ngày còn bị bắt ép phải uống thuốc. Nó nhớ tới hồi còn ở thôn, thôn bên cạnh bị nhiễm đậu mùa lây sang tận thôn mình, rất nhiều người cũng bị mắc bệnh, còn ai nếu may mắn không nhiễm phải thì cũng bỏ trốn ra bên ngoài, xung quanh nơi nơi đều rất hỗn loạn, bệnh nhân bị ném vào một căn phòng lớn, mỗi ngày chỉ có một nồi cháo loãng được đưa qua cửa. Khi đó, nó cũng bắt đầu sốt rần rần lên, xuất hiện những nốt đậu mùa, mẹ ôm nó trong lòng mà nước mắt như mưa, chỉ có thể len lén lên núi hái thảo dược, nào dám gọi đại phu đến xem bệnh, sợ rằng con trai của mình rồi sẽ bị đưa vào căn phòng đáng sợ kia.

    Trong lúc vẫn còn đang mê man, nhìn qua ô cửa sổ, nó thường xuyên thấy những cụm khói đen bốc lên, sau đó mới biết đó là khói lúc thiêu hủy xác của những người chết vì bệnh. Sau đó, một vị lang trung đến thôn, cho mẹ một ít hạt giống, bảo bà đem gieo, ba ngày sau nó sẽ nẩy mầm thành tiên dược, mẹ thấy nó bệnh tình ngày càng trở nặng, cắn răng làm liều cho nó uống thứ thuốc đó suốt ba ngày ròng, tức thì cơn sốt nguôi dần, bệnh tình cũng khởi sắc.

    Nhưng mà, khi nó một lần nữa có thể bước ra ngoài, nó đã chẳng bao giờ tìm lại được những người bạn ngày xưa từng cùng mình trèo cây, chơi trận giả nữa.

    “Nghi nhi, con có sợ không?” Mẫu thân sờ đầu nó.

    “Sợ” Nó nép vào lòng mẹ: “Nếu lỡ như mắc bệnh thêm lần nữa, con sẽ chết hả mẹ?”

    “Không đâu. Bệnh này nếu đã nhiễm một lần rồi thì sẽ không thể nhiễm lại nữa, cho nên Nghi nhi của mẹ sẽ không sao hết.”

    Mộ Dung Nghi tạm yên lòng, thế nhưng mẹ lại dặn nó không được nói cho ai biết rằng nó đã từng mắc bệnh, cũng không hề nói nó nghe nguyên do là gì. Ban đầu, nó chơi một mình trong phòng, sau đó trong sân đào đất bắt giun, dần dà ngày càng thêm buồn chán, nó ngước cổ nhìn thái giám Tiểu Lam Tử luôn đi theo trông nom nó mà hỏi: “Ngươi nói xem, Tiểu Vũ ra sao rồi? Khi nào thì ta mới được đi chơi với đệ ấy?”.

    Tiểu Lam Tử ngồi xổm xuống, ghé vào lỗ tai nó: “Chủ nhân, nghe nói Thập điện hạ hiện tại đã bị nhiễm bệnh, ngay cả Trừng Phi nương nương cũng bị cách li, Thập điện hạ cũng rất tội nghiệp, bị bệnh nặng như vậy, sợ rằng những kẻ hầu hạ sẽ không tận tình đâu….”

    Lòng Mộ Dung Nghi chùng xuống, tâm tư trĩu nặng, sau đó quýnh quánh đứng lên.

    Nó chạy thật nhanh về, túm chặt tay áo của mẹ: “Mẹ! Mẹ à! Tiểu Vũ bị bệnh rồi! Phải làm sao đây? Phải làm sao? Con không muốn đệ ấy chết đâu mà____”

    Uẩn Phi lặng nhìn gương mặt van nài của nhi tử, hỏi: “Con có chắc tình cảm của con và Tiểu Vũ sẽ mãi không thay đổi không?”

    “Chắc chứ, con chắc chắn!”

    “Vậy con tin rằng sau này bất luận đối mặt với cám dỗ nào, nó cũng sẽ không trở mặt với con?”

    “Đúng vậy!”

    “Được,” Uẩn Phi cúi người xuống, cởi sợi chỉ đỏ đeo trên cổ nhi tử mình, trên sợi dây có cột một túi vải, lúc trước bảo là bùa bình an, hóa ra bên trong chính là để đựng hạt giống, “Con lấy hạt này chôn xuống đất, đợi khi nảy mầm thì đem sắc với nước, rồi đưa cho Thập đệ của con.”

    “Mẹ, đây là thuốc mà năm đó mẹ dùng để trị bệnh cho con hả?”

    “Không sai, nhưng mà Nghi nhi à, con phải nhớ cho kĩ, thế gian này, lòng người đổi thay khó lường, con càng tin tưởng thì khi người ta thay lòng, con càng đau.”

    Khi ấy, Mộ Dung Nghi chỉ biết phấn khích cầm hạt giống kia chạy ra sân, không kịp nghiền ngẫm lời của thân mẫu. Sự thật chứng minh rằng, mẹ nói rất đúng. Nhưng không phải là đúng hoàn toàn. Tình cảm huynh đệ của Tiểu Vũ dành cho anh trai của nó tuy có thay đổi thật, nhưng dù có chết nó cũng chưa bao giờ muốn làm hại Cửu ca cả.

    Chương 5

    Mộ Dung Nghi đào đất trong sân lên, thận trọng gieo một nửa bao hạt giống xuống, đắp đất lại, tưới nước rồi lẳng lặng ngồi chồm hổm tại chỗ mà trông chừng. Một bên là Tiểu Lam Tử hiếu kì ở cạnh bên ngẩn mặt ra, hỏi: “Chủ tử, người trồng cái gì vậy?”

    “Thảo dược, có thể chữa lành bệnh cho Tiểu Vũ”. Mộ Dung Nghi vẫn chăm chăm dán mắt vào chỗ đất vừa nãy đào lên.

    “Con nói người nghe, ngay cả thái y cũng còn bó tay, người làm có làm gì cũng vô ích thôi.”

    “Có ích chứ.” Mộ Dung Nghi nhướng mắt, nhìn Tiểu Lam Tử: “Chỉ cần có lòng tin, mọi việc chúng ta làm đều có ích cả.”

    Tiểu Lam Tử trong lòng ngẩn ra, nói: “Chủ tử, người phải nhìn suốt như vậy sao?”

    “Đúng vậy, chờ nó nảy mầm thì có thể đem đi sắc thành thuốc rồi.” Sau đó Mộ Dung Nghi cả ngày ngồi lì tại chỗ ấy, buổi tối đến lúc đi ngủ, Tiểu Lam Tử không thể làm gì hơn là khuyên nó: “Chủ tử, hay người đi ngủ đi, khi nào nó nảy mầm thì con sẽ báo cho người biết, được không?”

    Ban đầu, Mộ Dung Nghi đâu chịu, cho tới khi Tiểu Lam tử nói hết lời, ngay cả Uẩn Phi cũng nổi giận thì nó mới miễn cưỡng trở về phòng.

    Sáng sớm ngày thứ ba, Mộ Dung Nghi còn mơ mơ màng màng trong mộng thì đã bị tiếng gọi của Tiểu Lam Tử làm cho giật mình tỉnh giấc: “Chủ tử, Chủ tử! Cây của người nảy mầm thật rồi kìa!”

    Mộ Dung Nghi bật dậy, từ trên giường vọt xuống, tiếp theo là dùng tốc độ ánh sáng để lao ra vườn, nhìn thấy đám chồi non nho nhỏ, cười toe.

    Tiểu Lam Tử phụ hái thuốc, vốn định mang đến Dược Phòng để sắc thuốc nhưng lại bị Uẩn Phi ngăn lại: “Các ngươi định nói cho toàn bộ hậu cung biết là chúng ta có thuốc chữa bệnh sao? Đến lúc đó thuốc để chữa cho Thập hoàng tử sẽ bị chia năm xẻ bảy, đến một chút cũng không còn!”

    Tiểu Lam Tử lúc này mới chợt bừng tỉnh, bắc một cái bếp lò để sắc thuốc trong vườn, Mộ Dung Nghi cũng bắt đầu đào đất để gieo hạt giống mới. Thuốc sắc xong xuôi, được phân ra liều lượng cho vào các bình sứ trắng. Lúc Tiểu Lam Tử chuẩn bị đem thuốc đi, Mộ Dung Nghi liền ngăn lại: “Tiểu Lam tử, ta cũng muốn đi xem xem Tiểu Vũ như thế nào rồi.”

    “Ầy, tiểu chủ tử à, là bệnh đậu mùa đó, nhiễm phải là chết ngay! Nô tài đã từng bị qua nên không sao, người ở lại đây đi, đừng làm Uẩn Phi nương nương lo lắng thêm!”

    Mộ Dung Nghi vừa định ăn vạ với Tiểu Lam tử, cửa bất chợt mở ra, thanh âm nhẹ nhàng của Uẩn phi vang lên: “Tiểu Lam tử, ngươi mau đi chuẩn bị cho Nghi nhi một bộ trang phục tiểu thái giám, đợi đến đêm hẵng đi.”

    “Mẹ? Mẹ cho con đi? Mẹ thật là tốt!!”

    “Nương nương, không nên đâu!”

    “Tiểu Lam tử, theo ta vào đây.”

    Tiểu Lam tử theo vào bên trong, Uẩn Phi liền đem cửa khép lại: “Tiểu Lam tử, Uẩn Phi đối xử với con thế nào?”

    “Nương nương” Tiểu Lam tử cả kinh, quỳ phục trên mặt đất: “Người tối với nô tài ân trọng như núi, nếu không có người thì nô tài đã sớm bị Tiết công công đánh chết từ lâu rồi! Từ đó, Tiểu Lam tử nguyện vì nương nương người mà nhảy vào dầu sôi lửa bỏng, quyết chết cũng không từ nan!”

    “Được, Tiểu Lam tử, vậy bản cung cũng thật lòng tin tưởng mà nói cho con nghe điều này, Nghi nhi lúc trước đã từng mắc qua bệnh đậu mùa.”

    Tiểu Lam tử ngẩng đầu nhìn lên, ánh mắt kinh ngạc, suy xét hồi lâu, nói: “Nương nương, có gì sai bảo xin người cứ nói.”

    “Tốt lắm, Tiểu Lam tử, con cũng biết, ta đối với Nghi nhi không có yêu cầu gì cao, lại càng không muốn cho nó đi tranh đoạt, đấu đá vì ngôi vị Thái tử. Thế nhưng giữa nơi thâm cung này, nếu không có lấy một người bạn đáng tin cậy, con có thấy buồn không?”

    “Tiểu Lam tử đã hiểu.”

    “Thập hoàng tử với Nghi nhi cũng trạc tuổi nhau, những tàn độc của chốn cung đình cũng chưa hiểu hết, nói vậy, có lẽ lương tâm vẫn còn thuần khiết, lần này Nghi nhi cứu mạng nó, ta tin nó sẽ ghi ơn.”

    “Nương nương an tâm, Tiểu Lam tử biết mình nên làm gì.”

    Tối đó, Mộ Dung Nghi cải trang thành tiểu thái giám cùng với Tiểu Lam tử đi đến Ngọc Dung điện – nơi dưỡng bệnh của Mộ Dung Vũ. Trong điện một màu tăm tối, Mộ Dung Nghi bước vào, trong nháy mắt liền nhận ra tiếng thở yếu ớt, mỏng manh như tơ nhện của Tiểu Vũ, lòng ngực bỗng chốc thắt lại. Tiểu Lam tử thắp nến lên, Mộ Dung Nghi thấy một cung nữ ghé đầu trên giường mà ngủ, còn Tiểu Vũ, vì sốt cao nên đâm ra mê sảng.

    “Tại sao lại chỉ có một người chăm sóc cho Tiểu Vũ?”

    “Ài, hiện tại có ba vị nương nương ngã bệnh, còn có mấy vị công chúa, còn có Phù Chiêu Nghi vừa hạ sinh tiểu hoàng tử cũng bị nhiễm bệnh, nô tài trong cung đều đã bị điều đi hết cả rồi ạ!”

    Mộ Dung Nghi sờ cái trán nóng hầm hập của Tiểu Vũ, Tiểu Lam tử cau mày lại nói: “Người nhanh nhanh cho thập điện hạ uống thuốc đi, con đi mang nước tới!”

    Mộ Dung Nghi lấy một bình sứ ra, nâng Tiểu Vũ dậy, thận trọng từng li từng tí đem thuốc rót vào miệng nó. Tiểu Vũ mơ màng mở mắt, thấy Cửu ca ôm nó, ôn tồn nói: “Tiểu Vũ ngoan nha, uống thuốc vào rồi sẽ hết bệnh thôi nè.”

    Ngón tay hơi lạnh của Cửu ca chạm vào trán nó, rất đỗi dịu dàng. Ở đây, không có Mẫu Phi, không có Phụ Hoàng, không nó nô tài dè dặt khép nép, chỉ có Cửu ca, ôm nó….

    “Cửu ca…. Cửu ca….”. Nó đang nằm mơ sao? Cửu ca lẽ nào lại không trốn đi như những kẻ khác?

    “Tiểu Vũ…”. Mộ Dung Nghi cầm lấy khăn ướt Tiểu Lam tử đưa, nhẹ nhàng lau trán cho Mộ Dung Vũ: “Để Cửu ca lau cho đệ.”

    Nó thấy Cửu ca trước giờ vẫn vô tư, vui vẻ giờ đây mặt mày nhíu chặt lại, bỗng nhiên nghĩ giấc mơ nóng như thiêu đốt kia tựa như hồ sắp biến thành nước suối mát lành, “Cửu ca…. đừng bỏ đệ…”

    “Tiểu Vũ ngoan, Cửu ca ở đây mà!” Mộ Dung Nghi buông Tiểu Vũ ra, đắp lại chăn cho nó, nhưng tay của nó lại vươn ra, nắm chặt lấy tay mình không buông. Tiểu Lam tử nhìn một chút rồi nói: “Chủ tử, hay là đêm nay người ở lại đây, nô tài sẽ canh chừng cho hai người.”

    “Đa tạ ngươi, Tiểu Lam tử. Ngươi thật tốt.” Mộ Dung Nghi nở nụ cười, liền để nguyên xiêm y mà nằm xuống.

    Thuộc truyện: Tịch Chiếu Huề Phương Điện