Tịch Chiếu Huề Phương Điện – Chương 6-10

    Thuộc truyện: Tịch Chiếu Huề Phương Điện

    Chương 6

    Buổi sáng tỉnh dậy, Mộ Dung Vũ vẫn còn bị ám ảnh bởi cơn ác mộng hãi hùng đêm qua, trong mơ, gương mặt của nó mưng mủ và bong loét ra như một con quái vật, Mẫu Hậu sợ hãi bỏ chạy, những cung nữ luôn nhìn nó với ánh mắt thương yêu ngày nào giờ chỉ dám đứng từ xa mà nhìn, Thường công công vẫn ôn hoà với nó nhưng hôm nay vừa thấy nó đến gần đã vội xoay người bỏ đi, cuối cùng, nó mệt mỏi mở mắt ra, thấy được một gương mặt say ngủ thật yên bình, đôi lông mi khe khẽ nhếch kia lưu lại một cái bóng mờ nơi tầm mắt nó, tựa như ảo mộng. Mộ Dung Vũ bèn vươn tay, kềm lòng không đặng mà chạm vào hàng mi tựa như phiến quạt nhỏ ấy, chúng run rẩy một chút rồi mới chịu mở ra.

    “A… Tiểu Vũ tỉnh rồi sao?” Cửu ca vừa cười vừa rờ trán nó, đã nhiều ngày rồi, ngoại trừ tiểu cung nữ luôn e dè sợ hãi kia, lần đầu tiên có ai chạm vào nó. “Sao lại còn nóng tới vậy chứ?”

    Tiểu Lam tử cũng sờ sờ, nói: “Tiểu chủ tử à, đã đỡ hơn đêm qua nhiều lắm rồi ấy chứ! Nô tài sợ rằng nếu Thập điện hạ hạ sốt nữa không chừng sẽ bị choáng. Để nô tài trở về mang cháo tới, Thập điện hạ ăn cháo xong, lại uống thêm chút thuốc nữa.”

    Mộ Dung Vũ mơ mơ hồ hồ gật đầu. Ăn cháo uống thuốc xong, Tiểu Lam tử khuyên Mộ Dung Nghi quay về, Tiểu Vũ vừa nghe thấy, lập tức níu tay áo của nó lại: “Cửu ca định bỏ đệ lại nữa sao?”

    Mộ Dung Nghi nhéo mũi đệ đệ, cười nói: “Đương nhiên là không phải rồi, Cửu ca trở lại mang thuốc tới cho Tiểu Vũ mà! Chỉ có thuốc của huynh mới trị khỏi cho Tiểu Vũ thôi, cho nên Cửu ca mới muốn mang thêm thuốc tới.”

    Mộ Dung Vũ cắn môi, thật lâu sau đó mới gật đầu.

    Mộ Dung Nghi cùng Tiểu Lam tử rời khỏi Ngọc Mộ Vinh điện, một lòng nghĩ đến bệnh tình của Tiểu Vũ nhưng chẳng ngờ lại đụng phải một người.

    “Ra là hương ba lão đây sao?”. Thanh âm của đối phương mang theo ý tứ miệt thị rõ ràng, thế nhưng lại không có chút nào gọi là vênh váo kênh kiệu, ngược lại còn có vài phần phong tình khiến người khác không nhịn được mà ngẩng đầu nhìn.

    Mộ Dung Nghi lại một lần nữa ngây ngốc. Mặc cho nó đã rất nhiều lần khắc ghi dung mạo tuyệt thế vô song của Lục ca, nhưng lần nào cũng đều vô thức mà đắm chìm trong nét cười ấy.

    “Sao nào, trong cung đang có bệnh đậu mùa, ngươi định cải trang thành thái giám để chạy trốn à?”. Mộ Dung Phi Dật nhẹ nhàng khom lưng đến khi tầm mắt hai người ngang nhau, nhìn tên Cửu đệ thường ngày bị mình giễu cợt đang đỏ mặt tía tai.

    “Không phải vậy mà…. Lục ca bảo trọng, Cửu đệ xin cáo từ.”. Nó không dám nhìn lại người ấy, cắm đầu lủi thẳng. Bỗng nhiên cảm giác được có vật gì đó bắn vào chân mình. Sau đó chưa kịp giập mình đã ngã ạch xuống, phịch một tiếng, cảm giác toàn thân lạnh lẽo, những âm thanh ồng ộc chen vào lùng bùng cả tai, nó tuyệt vọng vẫy vùng trong sợ hãi, làm dấy động những đoá sen hồng ngự trên mặt hồ tĩnh lặng.

    “Chủ tử!!!” Tiểu Lam Tử lao mình xuống nước.

    Trong khoảnh khắc ấy, tầm mắt nó nhìn qua bờ vai của Tiểu Lam tử, nhìn qua những tầng tầng đình viên lầu các, nhìn thấy kẻ được xưng là “Lục ca” đang ngoái lại mỉm cười tựa trích tiên, dáng vẻ ấy, thật khó quên….

    Ban đêm, Mộ Dung Nghi cùng Mộ Dung Vũ làm ổ trên giường.

    “Tiểu Vũ, vẫn còn lạnh hả?”

    “Không lạnh, đệ có Cửu ca mà.”

    “Cái chân của đệ cứ lạnh như băng ấy,” vừa nói, Mộ Dung Nghi một bên ôm chân Tiểu Vũ vào lòng, “Trước đây khi ngủ, chân của ta cũng hay bị lạnh, vậy là mẹ cứ ôm chân sưởi ấm cho ta như vầy nè.”

    Cơn sốt của Tiểu Vũ đã thuyên giảm rất nhiều, nhưng trên mặt vẫn còn vô số nốt đậu mùa: “Cửu ca, huynh không sợ bị lây bệnh sao?”

    “Ta đã từng bệnh qua rồi”. Mộ Dung Nghi gãi đầu, “Thế nhưng không hiểu sao mẹ dặn ta không được cho ai biết hết.”

    Tiểu vũ hơi sửng sốt, ngước mắt nhìn lên: “Cửu ca muốn làm Hoàng Đế à?”

    “Không đâu, thành Hoàng Đế làm gì? Giống như Phụ Hoàng mỗi ngày đều phải miệt mài xem tấu chương, chút thời gian chơi đùa cũng không có. Mẫu Phi nói, Hoàng Đế tuy rằng có được rất nhiều thứ, nhưng đồng thời cũng mất đi rất nhiều thứ. Ta bây giờ đã có tất cả những gì mình muốn rồi, sao tự nhiên phải làm Hoàng Đế chứ?”

    Tiểu Vũ nhìn bộ dạng nghiêm trang của Cửu ca, đành phải nở nụ cười: “Hay lắm, Cửu ca à, chúng ta mãi cùng nhau khoái khoái lạc lạc như bây giờ là được rồi.”

    Mộ Dung Nghi cũng ngây ngô cười: “Nhưng trước hết thì đệ phải dưỡng bệnh thật tốt rồi hẵng hay!”

    “Thế nhưng, cho dù huynh thật sự không muốn tranh đoạt ngôi vị kia đi chăng nữa, cũng đừng nên cho kẻ khác biết huynh đã từng nhiễm bệnh đậu mùa nhé.”

    “Tại sao?”

    “Bởi vì…. Đệ cũng không biết nữa.”

    Bởi vì khi sắc lập Thái Tử, điều ưu tiên xem xét hàng đầu chính là có phải thật sự là Hoàng Tử hay không (*). Cửu ca, ta một chút cũng không hề muốn huynh làm hoàng đế, nhưng, nếu huynh thật sự muốn, ta sẽ phù trợ người bằng mọi cách. Mộ Dung Vũ nhẹ nhàng tựa vào lòng Cửu ca.

    Bệnh tình của Tiểu Vũ vừa bớt đi, trong cung lại truyền tai nhau rằng Lục Hoàng tử Mộ Dung Phi Dật ngã bệnh.

    Mộ Dung Nghi ngơ ngác đứng nhìn trước cửa điện Huề Phương, những cung nữ đeo khăn che mặt mang từng vật dụng bị Lục hoàng tử dùng qua, tất thảy đốt sạch. Nghĩ đến con người ngày ấy khoé miệng khẽ nhếch lên một chút liền có thể khuynh đảo thiên hạ – Lục hoàng huynh, lòng nó bỗng vô thức nhói đau.

    Trái lại, Tiểu Lam tử đứng phía sau lại lầm bầm: “Ác giả ác báo mà!”

    “Gì?” Mộ Dung Nghi xoay người lại hỏi, cái gì ‘ác giả ác báo’ chứ?

    “Đương nhiên là nói Lục hoàng tử rồi, ngày đó nô tài rõ ràng thấy hắn tháo chiếc nhẫn đeo trên tay ra, sau đó bắn lên đùi của ngài khiến ngài té xuống nước.”

    “Thì ra huynh ấy ghét ta đến thế.”

    “Người….mới biết sao???”

    Chương 7

    Mộ Dung Phi Dật yêu bóng tối, không phải vì trong tăm tối không ai có thể nhìn thấy gương mặt khiến thế nhân điên đảo này nổi lên những đốm đậu mùa gớm ghiếc, cũng không phải vì như thế này sẽ không bắt gặp ánh nhìn ghê sợ của kẻ khác, mà thật sự, bởi vì quãng thời gian hạnh phúc nhất cuộc đời của hắn chính là ở trong bóng tối.

    Hắn nhẹ nở nụ cười, đó, như một giấc mơ. Trong veo. Mỗi lần nhớ đến đều khiến hắn ấm lòng, nhưng rồi giấc mơ ấy luôn lặng lẽ tan biến mất, nước mắt muốn rơi cũng không biết làm sao rơi.

    Hắn nhớ tới lúc đất trời xoay đảo rồi ngất lịm đi, Thái Y vén tay áo mình lên phát hiện những đốm đỏ li ti thì một bên đã nghe tiếng khóc sụt sùi, là những ai từng trăm phương nghìn kế tìm cách bò lên giường mình, đúng là số phận thật thích trêu ngươi.

    “Kétttttt___________” một tiếng, cửa mở, một tiểu Thái Giám bước vào, vì không có lấy một ánh đèn nên tên tiểu Thái Giám kia vấp phải một cái ghế, chắc hẳn là ngã nặng lắm nên hắn mới nằm trên đất rên rỉ ít nhất là nửa ngày.

    “Nếu muốn ăn trộm thì ngươi tìm nhầm chỗ rồi, chủ nhân của Điện này đã bị nhiễm đậu mùa.”. Mộ Dung Phi Dật cũng không biết tại sao mình lại cười, có lẽ là vì bản thân đã từ lâu quên mất những biểu cảm khác.

    “Lục Ca?” Tiểu Thái Giám kia thắp lên một ngọn nến, Mộ Dung Phi Dật trong một khoảnh khắc ngắn ngủi nhìn thấy ánh lửa rực rỡ trong đôi ngươi nhỏ, như tô điểm lên muôn ngàn hi vọng.

    “Là ngươi? Hương ba lão?”. Hắn vì điểm thất thần kia của bản thân, có chút thất vọng, bởi vì hắn luôn khinh thường tên đệ đệ “tạp chủng” căn bản không đáng để quan tâm này.

    “Đến thăm huynh.” Mộ Dung Nghi ngồi bên giường hắn, lấy thuốc ra.

    “Bây giờ ngươi thấy sao, thế nào? Có còn muốn khen ‘huynh thật đẹp’ không?” Mộ Dung Phi Dật cợt đùa nó bằng giọng điệu cay đắng.

    “Đều không phải, đệ tới mang thuốc cho huynh.” Mộ Dung Nghi nhíu mày, lấy ra một chiếc lọ sứ màu trắng, còn chưa kịp đưa lại gần Mộ Dung Phi Dật đã bị hắn quăng xuống đất.

    “Sao đây, tên nô tài tận tụỵ kia mách cho ngươi là ta hại ngươi té xuống hồ, bây giờ đi báo thù sao?” Mộ Dung Phi Dật khoé môi cười cợt: “Bên trong là thạch tín hay phụ tử?” (*)

    “Mộ Dung Phi Dật kia !!! Ngươi đừng có quá đáng! Ta vẫn có thể đưa cho Tiểu Vũ uống mà!”. Mộ Dung Nghi chạy theo lọ thuốc đảo quanh trên đất, vất vả nhặt lên rồi bất chấp tất cả, vung tay lên, mặt Mộ Dung Phi Dật liền in năm ngón tay đo đỏ: “Đồ không biết điều, không uống đỡ tốn!”

    Mộ Dung Nghi nói xong, dằn chiếc lọ xuống bàn, nộ khí xung thiên đùng đùng chạy ra ngoài.

    Lần đầu tiên hương ba lão gọi thẳng tên hắn, Mộ Dung Phi Dật thẫn thờ ra nhìn cánh cửa vừa bị đóng sầm lại, gọi thất thanh: “Tiểu Hà tử!!!! Tiểu Hà tử!!!!” thì người cũng đã khuất dạng.

    Bốn năm trước, cũng chính là người này từng cáu giận ầm ỹ với mình: “Mộ Dung Phi Dật! Ngươi không ăn thì thôi, ta ăn!” Sau đó ù một cái, tát cho hắn một bạt tai, lần đầu tiên bị ai đó vả lên mặt, hắn không thấy đau, chỉ là da mặt hơi nóng lên, độ nóng ấy theo máu chạy thẳng vào tim hắn, thật ấm.

    “Tại sao đến tận bây giờ ta mới nhận ra giọng của ngươi….” Mộ Dung Phi Dật ngây ngốc “Thế nhưng, ngươi vì sao lại không nhận ra ta? Là ngươi trách ta không chịu giữ lời sao?”

    Mộ Dung Nghi mang theo cục tức chạy một mạch tới Ngọc Dung điện, cũng vừa phải lúc Mộ Dung Vũ đang bưng chén thuốc kề ngang miệng xém chút nữa bị tiếng dập cửa của nó hù cho sặc chết.

    “Cửu ca__________ nếu đệ mà chết, nhất định là không phải chết vì bệnh đậu mùa đâu ────”

    “Nói nhảm, có thuốc của Cửu ca cho đệ rồi làm sao đệ chết vì đậu mùa được chứ!”

    “ ────vì ta sẽ bị huynh làm giật mình mà chết đó!!” Tiểu Vũ vuốt vuốt ngực: “Cửu ca đang bực mình cái gì sao?”

    “Đúng là làm ơn mắc oán mà, đồ thứ người không biết tốt xấu!!!”. Mộ Dung Nghi nghĩ tới chỗ thuốc mà nó cất công chuẩn bị bị vứt xuống đất không thương tiếc thì máu nóng liền dồn lên não.

    Tiểu Vũ cọ cọ đầu bên tai nó: “Cửu ca, anh có biết mặt ngươi lúc tức giận y hệt con ếch không ─── dễ thương cực kì!!!”. Mộ Dung Nghi còn chưa kịp phản ứng gì, Tiểu Vũ đã thơm lên mặt nó một cái “Chu~” thật là kêu.

    “Mộ Dung Vũ!” Mộ Dung Nghi làm ra bộ dáng sắp đánh người tới nơi, nhưng vẫn là không nỡ xuống tay.

    “Có sao đâu, chúng ta là huynh đệ mà.” Tiểu Vũ khúc khích cười, kéo cánh tay đang giơ lên trời của Cửu ca nó xuống.

    “Hừ! Nếu không nể tình mấy nốt đậu mùa trên mặt đệ, ta đã tẩn đệ thành con ếch rồi!”

    Ngay sau đó hai đứa liền lao vào ôm nhau vật, Tiểu Lam Tử một bên bất đắc dĩ mỉm cười.

    .

    .

    .

    Muốn nói cái gì “Xanh vỏ đỏ lòng” (*),Mộ Dung Nghi chính là một dẫn chứng điển hình. Rõ ràng hôm qua cho con người ta một cái bạt tai thiếu điều muốn lật mặt mà hôm nay đã bắt đầu lo cho Mộ Dung Phi Dật, buổi tối lấy cớ đi lấy thêm thuốc cho Tiểu Vũ, liền chạy đến Lạc Hà điện.

    Mộ Dung Nghi hé cửa nhìn vào, còn chưa kịp nhìn hết, bên trong đã vang lên thanh âm không nhanh cũng không chậm: “Còn không chịu vào, như con chuột ở đó lấm lét nhìn đông nhìn tây cái gì?”

    Mộ Dung Nghi vào tới trước giường, hừ một tiếng bất mãn, nhưng khi thấy nắp của cái lọ sứ quen thuộc đã bị mở ra, vừa có ý định trêu Mộ Dung Phi Dật đã chê sao lại còn uống thuốc của mình đã lãnh phải một cái tát nổ đom đóm.

    “Ngươi!” Một Dung Nghi ôm mặt trừng mắt nhìn gương mặt đang dạt dào tiếu ý kia, hét: “Ngươi làm gì đó!”

    “Coi như hòa, Tiểu Hà Tử”. Mộ Dung Phi Dật vẫn như cũ, mỉm cười, nhưng lại không hề giống mọi lần, thiếu đi sự khinh miệt, nếu nhìn kĩ, còn có chút yêu thương.

    (*) ‘Thạch Tín’ (Asen) và ‘Phụ Tử’ là tên của hai loại kịch độc.

    (*): Nguyên văn “Đao tử chuỷ thủ đậu hủ tâm”, ý nghĩa là chỉ những người nói năng chua ngoa ngoài miệng nhưng trong lòng thiện lương, trong ngoài bất đồng. Ở đây xin mạn phép được chuyển thành “Xanh vỏ đỏ lòng” với cùng một ý nghĩa.

    Chương 8

    “Tôm cua gì ở đây!” Mộ Dung Nghi tức tối.

    “Chẳng phải hồi trước ngươi cứ thích trở thành đại hiệp đó sao? Đáng tiếc thân thủ thế này, đừng nói đại hà, tiểu hà thôi cũng còn xa lắm (*)”

    “Huynh thế nào biết được khi còn bé ta muốn làm đại hiệp chứ?”. Mộ Dung Nghi xoa xoa mặt, nói.

    “Tất nhiên là em nói cho ta nghe rồi.” Lục Ca chính là Lục Ca, dù đang mắc bệnh đậu mùa, vẫn làm người ta bất tri bất giác nhìn đến ngây ngẩn.

    “Không phải chứ, sao đệ chẳng nhớ gì cả?”. Mộ Dung Nghi gãi đầu, thế nào cũng không nhớ nổi trong những lần hiếm hoi được gặp Lục Ca, lần nào mình có nói rằng muốn làm “Đại Hiệp”. Lúc này, nó mới chú ý tới Mộ Dung Phi Dật đang nằm trên giường đang nhíu mày lại.

    “Khoảng thời gian nhóc còn ở Phượng Tê thôn cùng một đám nhóc tì chơi trò chơi, nhóc làm đại hiệp, Nhị Cẩu Tử làm hái hoa đạo tặc (*), còn Thái Đầu thì là con gái nhà lành, nhóc dí theo Nhị Cẩu Tử chạy vòng vòng quanh nhà, la lối cái gì ‘thay trời hành đạo’, kết quả là nhóc lỡ tay đập trúng đầu con nhà người ta, khiến mẹ nhóc phải dắt đi xin lỗi, còn đền cho nhà đó mười quả trứng gà.” Mộ Dung Nghi thật sự không nghĩ là Phi Dật kia cư nhiên lại có thể kể ra hết chuyện nó quậy phá hồi còn nhỏ như đã từng chứng kiến tận mắt.

    “A! Mẹ đệ cũng kể vậy nữa….”

    “Mẹ ngươi! Mẹ ngươi! Mẹ ngươi!!! Mẹ ngươi cái khỉ gì! Chính là ngươi mà!” Mộ Dung Nghi thoáng thấy những ngón tay vì bấu vào chăn mà trở nên trắng bệch.

    “Đệ không có nhớ rõ….” Không biết cảm giác áy náy từ đâu lại trỗi dậy.

    “Không nhớ rõ? Sao lại không nhớ rõ, hả?”

    Mộ Dung Nghi nhìn đôi mắt đang dần có chút kì lạ của Phi Dật, e dè lùi lại hai bước “Khi còn bé bị bệnh đậu mùa…. Khỏi bệnh rồi, cái gì đệ cũng không nhớ…”

    “Sau đó?” Giọng Phi Dật trầm xuống: “Ngươi không ở lại Phượng Tê thôn mà lại đi đâu?”

    Mộ Dung Nghi sợ đến run bắn người: “Mẹ dẫn ta tới nhà dì ở nhờ….”

    “Bốp______” Một cái tát giáng lên mặt nó, nóng rát đến máu mũi cũng chảy ra

    Mộ Dung Nghi thấy bộ dạng Phi Dật đang nhìn mình chằm chằm, lại quệt xuống máu mũi đang chảy, nhất thời thở không nổi, đáng sợ, Lục ca một thân bá khí như vậy, rất đáng sợ…. Vừa muốn xoay người bỏ chạy đã bị túm trở lại, cả người nhẹ hẫng ngã vào lòng Phi Dật.

    Sau đó, Lục ca ôm nó, không có đánh nó, cũng không châm chọc nó, tay hắn khẽ run, đầu gác lên vai nó, “Ngươi chạy đi đâu vậy…. Ngươi có biết là ta đã đi tìm ngươi không…. Sao không ngoan ngoãn mà chờ, hả….”

    “Lục ca…” Mộ Dung Nghi cả người cứng lại, thở mạnh cũng không dám, cứ lo sợ có khi nào Phi Dật đột nhiên bóp chết mình không.

    “Nghi nhi…” Phi Dật nhẹ nhàng gọi một tiếng, Mộ Dung Nghi không hiểu sao lại cảm thấy yên bình, bình thường Mẫu Phi cũng gọi nó là ‘Nghi nhi’, nó chỉ biết là nghe rất ấm áp, mà khi Lục ca gọi nó, sao bản thân cứ như bị bỏ bùa mê vậy?

    “Nghi nhi…Nghi nhi… Giờ ngươi phải ngoan ngoãn đó… đừng… chạy lung tung nữa…” Giọng Phi Dật tràn ngập sự dịu dàng, còn có chút van nài, khiến lòng nó bỗng dưng xao xuyến.

    “Được…” Mộ Dung Nghi như mất hồn, chỉ biết có mỗi sự mềm mại ở nơi gáy mình, chậm rãi đi lên, vô cùng thoải mái, dần dần vành tai bị cái gì đó âm ấm ngậm lấy, nhẹ nhàng chơi đùa, thứ đó miết theo vành tai nó một vòng cung, liếm đến cằm, đến môi….

    Nó thấy trong mắt Lục ca dâng lên một thoáng kì lạ, rồi ngay lập tức đè lên người mình, nó sợ quá, chỉ biết víu lấy rèm giường không buông. Môi Lục ca di chuyển dần xuống dưới, chạm vào môi nó, mút một cái rồi nhả ra. Ngay sau đó, đầu lưỡi Phi Dật liếm môi trên nó, giữa hai cánh môi đang khẽ nhếch có thể thấy đầu lưỡi xinh xắn. Nó nghe tiếng thở dài nhàn nhạt từ cổ họng Phi Dật. Bỗng có cái gì đó luồn vào khớp hàm, lưỡi của mình cũng bị cuốn lấy, trong cả khoang miệng chỉ cảm giác được mùi vị của Phi Dật, đắng chát quyện hoà cùng mùi ngọt nhẹ trong Cam Thảo, là vị của chén thuốc…

    Đôi tay nóng rực đang vuốt ve lưng nó mang theo luồng ham muốn khó lòng che giấu. Nó muốn thoát ra khỏi đôi tay ấy, vì vậy ưỡn người định tránh đi nhưng trái lại mở đường cho cái lưỡi tuỳ tiện kia thâm nhập sâu hơn.

    Tay Mộ Dung Nghi lướt đến thân thể run rẩy phía dưới, vén lại sợi tóc, vuốt nhẹ lông mày, trán, mũi, mỗi một đụng chạm đều khiến hắn nhớ. Đây chính là Tiểu Hà Tử của hắn, vậy mà đến tận giờ mới nhận ra….

    Lưỡi hắn nhẹ nhàng tách khỏi miệng nó, hắn nhìn Mộ Dung Nghi trợn to mắt ngơ ngác mà thở dốc, sau đó vùng đứng dậy đánh vào trán mình, đau đến choáng váng.

    “Mẹ ơi…” Mộ Dung Nghi té lăn xuống đất, tay Phi Dật với theo mà chẳng kịp.

    “Lục ca điên rồi!!” chạy vù ra ngoài, để lại một Phi Dật vẫn còn bàng hoàng trên giường.

    Một lúc sau, Mộ Dung Phi Dật tỉnh táo lại, trong lòng bàn tay hắn vẫn còn chút hơi ấm cho hắn quyến luyến mãi không ngừng, “Ta đang làm cái gì vậy chứ… Nó chỉ mới mười hai tuổi thôi mà…”

    Nhưng ngay lập tức, hắn lại bất giác mỉm cười: “Nhưng mà, ta tìm được ngươi rồi.”

    Ngay cả ánh nến lung linh cũng vì nét cười ấy mà chập chờn.

    Bệnh đậu mùa trong cung qua đi, hoàng thượng mất đi vĩnh viễn 2 vị công chúa, ba vị hoàng tử cùng Phù Chiêu Nghi vừa hạ sinh hoàng tử xong. Những người may mắn khỏi bệnh cũng chỉ còn Mộ Dung Phi Dật và Mộ Dung Vũ.

    (*) Tiểu hiệp [xiǎo xiá] đọc gần giống với Tiểu Hà [xiǎo xiā] (con tôm nhỏ). Thằng nhỏ Nhị Cẩu Tử không biết vì ngọng hay là vì giọng địa phương đã đọc xiá [hiệp] thành xiā [tôm].

    (*) Hái hoa đạo tặc: yêu râu xanh.

    Chương 9

    Sẽ có người nghĩ phong cảnh này rất đẹp: Nước róc rách chảy theo khe ngọn giả sơn xuống ao, cá trong ao sen nhàn nhã quẫy đuôi, ánh mặt trời lẳng lặng dừng chân trên một góc cung điện, cảnh vật trong khu vườn khiến người ta phải hoa cả mắt… Nếu như không có hai kẻ mười ba, mười bốn tuổi quỳ gối trên mặt đất, mặt đỏ gay đang giơ nghiêng mực.

    “Tiểu Vũ, sao nghiên mực trong cung lại nặng quá vậy?”. Mộ Dung Nghi nghĩ không chừng mình tay bị vọp bẻ rồi cũng nên.

    “Nói thừa, nghiên mực hạng nhất thì làm sao nhẹ được?”. Mộ Dung Vũ buồn cười nhìn Cửu ca mình đang bỉu môi.

    “Nếu biết vậy đã không bôi hồ lên ghế của Tạ học sĩ rồi….”

    “Vậy bôi cái gì?”

    “Đinh, cho ổng ngồi một phát về nghỉ hưu luôn.”

    Trên lầu Tú Nguyệt, Mộ Dung Phi Dật chống đầu, ngón tay nhẹ nhàng gõ trên bệ cửa, khoé miệng tự nhiên cong lên. Thị thiếp đang hầu hạ một bên không khỏi mê đắm trong nét cười nhu hoà của hắn.

    “Lục điện hạ đang nhìn cái gì thế?”

    “Nhìn tôm nhỏ sắp bị chưng chín….”

    Người thị thiếp ngẩng đầu hướng tầm mắt ra khung cửa sổ, lướt qua tàng cây nhưng chỉ thấy hai vị hoàng tử quỳ gối đến mặt đỏ bừng dưới ánh nắng chói chang.

    “Lục điện hạ kì quá hà, làm gì có con tôm nào đâu? Rõ ràng là Cửu điện hạ với Thập điện hạ quậy phá trong giờ học nên bị Tạ học sĩ phạt mà!”

    Mộ Dung Phi Dật chống đầu, ngón tay vẽ vẽ mấy vòng tròn trên trán. Làm thế nào mà năm năm rồi tên nhóc kia chẳng thay đổi chút nào?

    Hồi ức trong ánh mặt trời phảng phất đau thương.

    Khoảng thời gian ấy, hắn trú trong một căn chòi tranh, thu mình lại thật chặt, hắn đói, đói đến nỗi mỗi lần nuốt nước bọt đều cảm nhận được ngụm nước bọt ấy khô lại ngay cổ họng, mắt nhìn không thấy một tia sáng. Nhưng hình ảnh mẫu thân trước khi lâm chung lại cứ dồn dập tái hiện. Người phụ nữ ban cho hắn sinh mệnh vững vàng che chắn cho hắn, bên tai lúc đó chỉ có tiếng dao cắm phập vào da thịt người kia, từng nhát, từng nhát một, ánh lửa bốn bề bùng lên, mẫu thân người đẫm máu dồn hết hơi thở cuối cùng để đưa hắn vào trong vại nước, hắn còn thấy nàng đau đớn dùng thân che miệng lu lại…

    Khói đen theo khe hở nơi nắp lu tràn vào khiến người ta sặc sụa, hắn ho khan, mắt đã không thể mở ra được nữa rồi, hắn muốn khóc, nhưng không lại không biết nơi khoé mắt mình là nước trong vại hay là nước mắt đây… Cuối cùng, khi hắn không chịu nổi nữa dùng hết sức đẩy nắp lu ra, nước mắt một khoảng điêu tàn, xà nhà sụp xuống vẫn còn bốc lên mùi khói hung nồng, giường ngủ mà đêm trước mẫu tử hắn cùng nằm giờ nhìn không ra hình thù.

    Mắt hắn đau buốt, nước mắt chảy ròng, hắn lấy tay cố sức dụi, càng dụi càng mờ, hắn lảo rảo muốn rời Tuyền Châu để về Kinh Thành, đi tìm Phụ Hoàng – điểm tựa duy nhất của hắn lúc này. Hắn bị người ta đuổi đánh như ăn mày, còn bị người xấu lừa tới Kĩ quán mém chút nữa là bán mình làm Tiểu Quan (*) , phải nghe những lời đáng sợ của bọn nam nhân dâm loạn “Chậc chậc, tiểu tử xinh đẹp quá!!” Nếu không phải một vị tỉ tỉ thả chạy trốn, kiếp này hắn đã sống không bằng chết rồi. Không có đồ ăn, mắt cũng không được chữa, rốt cục, từ ngày nhìn thành đêm, cái gì cũng không thấy….

    Khi hắn đặt chân đến một thôn làng nhỏ, cảm nhận được sự thanh bình nơi đây, trong lòng tự giễu: Trên cõi đời này, không thể dựa dẫm vào bất cứ ai, bao gồm cả phụ hoàng, càng không nên ngu ngốc ôm trong lòng hi vọng viễn vông, nếu giờ trong mắt hắn chỉ có bóng đêm vô tận, vậy, được thôi, hắn bằng lòng chịu diệt vong trong bóng đêm.

    Khi hắn đang chết dần chết mòn, đợi ông trời mang hắn rời bỏ cuộc đời ô trọc này, hắn nghe thấy một tiếng cười trẻ con, giòn tan.

    “Trình Nghi! Mau ra đây! Tụi tao biết mày trốn trong chòi tranh rồi!”

    “Khặc khặc!!! có ngon nhào vô….” Mộ Dung Phi Dật nghe bên tai một giọng trẻ con. Hắn xoay người, cảm giác được cỏ tranh đằng sau phát ra tiếng, sau đó bị cái gì đó nện lên đầu.

    “Ui…”

    Mộ Dung Phi Dật giật mình, bị phát hiện sao? Hắn sẽ như thế nào đây? Là bị mấy… đứa nhóc này coi như súc sinh mà hành hung? Hay bị đem ra ngoài cho những nam nhân khác làm nhục?

    Một cánh tay nhỏ bé duỗi tới, che miệng hắn: “Đừng có lên tiếng, nếu như làm ta bị phát hiện thì coi chừng ta… Ơ, người đẹp!”. Thằng nhóc kia lúc đầu là uy hiếp, sau lại trở thành nhẹ giọng tán thán.

    “Người đẹp” là từ hắn khinh ghét, kiêng kị nhất. Những tên khốn từng có ý đồ bất chính với hắn đều khen hắn câu đó, bởi thế Mộ Dung Phi Dật lập tức giáng cho nó một bạt tai.

    Tên nhóc kia như châu chấu bị nướng trên lửa nhảy đổng lên, sau đó, hắn cũng bị đánh.

    “Cái gì vầy nè___ Ngươi bị mù?”

    Đúng, ta mù, mọi người ai cũng có thể khi dễ người mù đó, ngươi muốn gì?

    Khi hắn cho rằng mình trước khi chết còn bị người ta khi dễ, thì tên nhóc đó đã rời đi. Không bao lâu sau, hắn nghe mùi hương của thức ăn, là một chén cháo.

    “Ngươi ăn nhanh lên, ta còn phải canh lúc mẹ chưa về mà đem chén về nữa.”

    “Không cần ngươi bố thí, để ta chết một mình đi.”

    “Được, vậy ngươi cứ chết đói đi, ở đây ai cũng nghèo hết, tới lúc đó đem ngươi quấn trong chiếu, quăng trên núi, sau đó nha, sói nè, linh cẩu nè, dã thú các loại đều được ăn no bụng rồi!”

    “Đừng nói nữa!!!”

    “Heo nhà Trương mặt rỗ vì sao lại mập tới vậy, ngươi biết không? Nghe nói ông ta bình thường đi đào mộ, moi thây người lên về băm ra cho heo ăn đó….”

    “Câm miệng!”

    “Ngươi còn muốn chết không?”

    Mộ Dung Phi Dật không cãi nữa, cầm chén cháo uống sạch trơn.

    Từ hôm đó, tên nhóc kia ngày nào cũng đem đồ ăn tới cho hắn ăn, khi là khoai nướng, khi là bắp, còn có cá nữa. Một lần, hắn tại chòi tranh kia nghe được một người nói:

    “Thằng khỉ Trình Nghi lại ăn trộm bắp nhà ta nữa rồi, phải đi mắng vốn mẹ nó!”

    “Ngươi tính nói sao đây? Người ta là quả phụ cô nhi đó!”

    “….Thì thôi vậy, nhưng dù sao cũng phải lấy cuống lúa quất vào mông cho nó chừa mới được!”

    “Hả, ngươi bắt được nó mới là lạ, nó chạy lẹ lắm đó!”

    Ngày đó, hắn hỏi nó: “Đau không?”

    Nó chỉ là bĩ bĩ(*) trả lời: “Đau lắm, đại mĩ nhân còn không biết hôn ta một cái nữa~?”

    Mộ Dung Phi Dật giờ hồi tưởng lại khoảnh khắc ấy, lòng vẫn còn nhớ câu nói của tên nhóc con đó. Hắn dò dẫm một lát rồi kéo thằng nhóc qua, hôn nó một cái.

    “Hắc… Nếu ngươi là cô nương ta sẽ cưới ngươi làm vợ, đốt đèn nói chuyện đến chết, cả đời không lìa xa nhau.”

    Ta là nam thì không thể sao? Chúng ta sẽ không thể cả đời bên nhau sao?

    Tim hắn âm ỉ đau.

    Trong thế giới ấy của hắn, chỉ có hắn, cùng với nó.

    (*) Tiểu quan: MoneyBoy thời xưa, Tiểu Quan làm việc trong Nam Quán, tương tự như Kĩ Nữ làm việc trong Lầu Xanh

    (*) bĩ bĩ: vô lại

    Chương 10

    Lúc ấy, hằng ngày, Mộ Dung Phi Dật đều nghe được thanh âm của trẻ con cười đùa, tiếng của Trình Nghi là vang nhất.

    “Này, đừng chạy______ xem đại hiệp ta thay trời hành đạo đây, vì cô nương nhà lành bị ngươi vũ nhục này trả thù rửa hận!”

    “Lão tử đây chỉ thương mĩ nhân thôi! Không thương đại hiệp đâu, mời Trình đại hiệp về cho!” Nhị cẩu tử nói bằng giọng địa phương, không biết như thế nào lại nghe thành “đại hà”.

    Sau đó “Phịch___” một tiếng, Nhị Cẩu Tử khóc rống lên “Trình Nghi! Đồ hỗn đản!” (*)

    “Trời ơi! Trình Nghi đánh vỡ đầu Nhị Cẩu Tử rồi!”

    Hôm ấy, đến chạng vạng hắn mới gặp được Trình Nghi. Nó dùng cái giọng cực kì buồn bực lải nhải liên tục một hơi không ngừng nghỉ, nào là Nhị Cẩu Tử kì cục, tự nhiên đang chạy thì đột ngột đứng lại, làm nó không kịp trở tay, cuối cùng làm mẹ nó phải đền cho nhà Nhị Cẩu Tử mười cái trứng gà…

    Mộ Dung Phi Dật ôm nó trong lòng, làm bộ trưng ra cái vẻ mặt an ủi, trong lòng lại âm thầm vui vẻ. Thật tốt biết mấy, chỉ có như vậy thì ngươi mới có thể ở bên cạnh ta, chỉ một mình ta thôi.

    Nhưng, đã hai ngày rồi tên nhóc kia không đến.

    Hay là ngươi cuối cùng cũng chán ghét ta rồi? Bởi vì ta mù? Bởi vì ta chỉ biết có ngươi thôi, cho nên ngươi để ta chờ đợi bao nhiêu lâu cũng được? Ngươi nghĩ ta là cái gì hả? Thú cưng của ngươi hả? Lúc không thích nuôi nữa thì có thể tuỳ tiện vứt bỏ?

    Buổi sáng ngày thứ ba, Mộ Dung Phi Dật vẫn không đợi được người mà hắn mong chờ.

    Trình Nghi, ngươi đâu rồi? Ta sợ! Ta sợ lắm! Ở đây chỉ có một mình ta mà thôi…

    Mãi đến chiều hôm đó, hắn nghe thấy tiếng bước chân của Trình Nghi. Từng bước một, giẫm lên trái tim hắn.

    Khi nó vui vẻ đưa nửa cái màn thầu ra, cuối cùng nước mắt Mộ Dung Phi Dật cũng rơi xuống, hắn một tay vứt phăng cái màn thầu xuống đất.

    “Ta không ăn!!!”

    “Mộ Dung Phi Dật! Ngươi không ăn thì thôi, ta ăn!” Sau đó là một bạt tai vụt tới.

    “Ngươi dám đánh ta?!”

    “Ta sao lại không dám đánh ngươi chứ! Bộ ngươi là hoàng thân quốc thích chắc!”

    Mộ Dung Phi Dật cứ tưởng rằng mình sẽ không bao giờ nói chuyện với tên tiểu tử thối kia nữa cả. Thế nhưng, vẫn là không làm được. Trên đời này, hắn vốn là không muốn dựa dẫm vào bất kì ai một lần nào nữa, thế nhưng sự dịu dàng của tên nhóc kia lại làm cho trái tim hắn không kìm được mà quyến luyến thật nhiều.

    Thì ra mấy ngày nay nó theo mẹ vào thành bán tơ tằm, được dịp trò chuyện cùng một vị lang trung . Vị lang trung kia cho nó một nhánh cỏ thuốc, chỉ cho nó cách tìm được loại cỏ này, giã ra nước sau đó đắp lên mắt Mộ Dung Phi Dật, đôi mắt sẽ có cơ hội được nhìn thấy lại ánh sáng.

    Vì thế lúc quay về làng, liền lên núi hái đầy những cây thảo dược ấy, may mắn đây không phải loại quý hiếm gì, nó tìm được liền giã tất cả thành nước. Lúc này mới nhớ tới hai ngày nay chưa mang cho Mộ Dung Phi Dật cái gì ăn cả. Vì vậy lén trộm nửa cái màn thầu vẫn còn trên bếp lò rồi chạy ngay đến đây.

    Mộ Dung Phi Dật muốn trách móc Trình Nghi, vậy mà nói chẳng nên lời. Ngược lại cái tên nhóc con xấu xa đó một bên nhìn vẻ mặt buồn bực của hắn, một bên trưng ra bản mặt dào dạt ý cười.

    Từ đó về sau, Trình Nghi không chỉ cho Phi Dật cái ăn, mà còn giúp hắn chữa mắt.

    “Nè, Dật ca ca, đệ xin huynh điều này được không?”

    “Chuyện gì?”

    “Huynh làm ơn đừng gọi đệ là ‘Tiểu Hà tử’ nữa có được không?”

    “Chẳng phải đệ muốn làm ‘Đại Hà’ hay sao? Giờ còn nhỏ thì tất nhiên phải ráng chịu làm ‘Tiểu Hà’ thôi!”

    “Không phải là ‘đại hà’, là ‘đại hiệp’ mà—— ”

    “Như nhau thôi.”

    Những ngày như thế, nói dài không dài, ngắn không ngắn. Người trong cung đã tìm được hắn. Hắn phải đi rồi, mặc cho hắn có bao nhiêu mong muốn được cả đời tiếp tục sống trong bình đạm như thế này. Cũng bởi hắn vẫn còn gánh trên vai mối huyết hải thâm thù của mẫu thân mình. Người ấy còn mong muốn hắn có thể ngồi lên ngôi cao chín bệ, dẫu cho nó có lạnh lẽo đến đâu.

    Lúc chia li, tên nhóc con xấu xa vô lương tâm kia nước mắt nước mũi giàn giụa. Mộ Dung Phi Dật lau khô đi, hôn lên gương mặt trẻ thơ ấy. Mặc dù tên nhóc kia không hề nghĩ tới việc từ nay về sau, ý nghĩa của cử chỉ dịu dàng ấy chỉ dành riêng cho mỗi mình nó thôi.

    “Tiểu hà tử phải ngoan ngoãn chờ ở đây đó, chờ huynh đến đón đệ.”

    “Huynh phải đi sao….”

    “Đúng, chờ huynh báo xong thù rồi, tới lúc đó, đệ muốn đi học, ta sẽ tìm thầy giáo giỏi nhất tới dạy cho đệ, đệ thích Thái Phó đại học sĩ không?”

    “Không muốn huynh đi….”

    “Đệ thích bẻ ngô, ta cho đệ nhiều ơi là nhiều luôn, bẻ hoài không hết.”

    “Không muốn ngô….”

    “Đệ thích ăn thịt, huynh làm thịt cho đệ ăn, thịt hấp, quay, kho tàu nữa…”

    “Dật…ca…”

    Mộ Dung Phi Dật cuối cùng cũng lên xe ngựa, quay đầu, mường tượng ra bóng dáng nho nhỏ ấy đang ngồi xổm giữa đường mà khóc vang trời những giọt nước mắt biệt li.

    Hắn rốt cục cũng trở lại chốn thâm cung đầy rẫy toan tính kia. Hắn không hề ngây thơ, lật đổ Thái Tử, bức tử Hoàng Hậu____ bọn họ đều bị trừng trị đích đáng. Rồi khi Thái Y chẩn bệnh cho hắn, cuối cùng cũng nói: “Lục điện hạ, mắt của ngài đã hoàn toàn bình phục rồi!” Mộ Dung Phi Dật trong lòng thầm tưởng tượng ra gương mặt của tên nhóc kia, sẽ như thế nào nhỉ?

    Nhưng, thủ hạ của hắn báo lại, người mà hắn muốn tìm, vì nhiễm phải bệnh đậu mùa, chết rồi.

    “A?” Mộ Dung Phi Dật cảm thấy khoảnh khắc ấy, đất trời xoay đảo, cả thế giới này nứt vỡ rồi sụp xuống trong nháy mắt.

    Đúng lúc Mộ Dung Đinh Hiên đi vào, nghe thấy hắn ngớ người ra, lẩm bẩm: “Ta nghĩ… Dù sau này có làm ra chuyện gì thì lương tâm cũng không còn cắn rứt nữa đâu…”

    Bởi vì, đã chẳng còn ai có thể ràng buộc trái tim này nữa rồi.

    (*) Hỗn đản: khốn nạn, vô lại, mất dạy,… bla bla bla nói túm cái váy lại là dùng để chửi thôi.

    Thuộc truyện: Tịch Chiếu Huề Phương Điện