Tiềm thủy loan – Chương 1-10

    1083

    Thuộc truyện: Tiềm thủy loan

    Chương 1

    “Từ chối lời mời dự tiệc tối nay đi,” nam nhân tháo kính mắt xuống, xoa xoa khóe mắt, “Ngày mai tôi sẽ tới muộn một chút.”

    “Là hẹn với Trần Á Huy?”

    Nam nhân ngẩng đầu liếc mắt nhìn Chu Thần một cái, “Đúng vậy.”

    Chu Thần cúi đầu viết vài nét trên bản ghi chép, diện vô biểu tình nói: “Tôi biết rồi.”

    “Còn việc gì nữa?”

    “Không có.”

    “Cậu cũng về nhà sớm một chút đi.”

    Chu Thần xoay người, đẩy cửa đi ra ngoài.

    Người trong phòng kia là sếp của y, Sở Thiên Dịch. Hai người… miễn cưỡng có thể coi là bạn tốt.

    Bình thường Sở lão bản đều lộ ra khuôn mặt lạnh lùng, làm việc có nề nếp, khi làm việc rất ít tươi cười.

    Chu Thần phát hiện từ lúc nào đó đối phương bắt đầu cười cười nói nói qua điện thoại, rồi lại nghe tới cái tên “Trần Á Huy” này.

    Tâm tư khó lường của người kia bắt đầu dần dần bộc lộ ra ngoài, chỉ là khi đối mặt với y, hắn vẫn như trước lạnh lùng, biểu tình cứng ngắc.

    Chu Thần về nhà tắm rửa xong xuôi thì điện thoại bỗng vang lên, y vừa lau khô tóc vừa nhấc máy: “Chu Giai, em lại sao rồi?”

    Y nhăn mày, “Em ở yên đó, nói cho anh biết em đang ở chỗ nào… Nhanh lên đi về cho anh, …chỗ của Tiểu Phàm cũng không được! Có tin không anh ngay bây giờ sẽ đi lôi cổ em về! Được rồi, cứ chờ đấy.”

    Tóc còn chưa kịp chải, y vơ vội cái áo khoác cùng chìa khóa rồi chạy ra ngoài.

    Người gọi điện là cô em gái lúc nào cũng làm người ta lo lắng của y, từ nhỏ đến lớn suốt ngày quần nhau với một đám con trai, làm y không lúc nào có thể an tâm.

    Hôm nay cô nàng nói là đi dự sinh nhật một người bạn, nhờ y nói dối phụ huynh là đang ở nhà mình.

    Lại còn lớn mật muốn tụ họp với một đám nít ranh qua đêm, y nếu không quản, chỉ sợ có cháu cũng không biết là con thằng nào.

    Dừng xe trước cửa một quán bar, Chu Thần nhìn vào trong, tiện tay châm một điếu thuốc, xuyên qua làn khói nhạt mà ngắm đèn đường đổ bóng đến ngẩn người.

    Hút được phân nửa điếu thuốc, y trông thấy một người đàn ông mặc áo sơ mi đen sọc trắng đẩy cửa đi ra, nhìn thấy y liền vẫy tay, cười cười đi tới.

    “Giai Giai gọi cậu đến?” Hắn vừa ngồi vào trong xe liền đoạt lấy nửa điếu thuốc của Chu Thần, híp mắt rít một hơi.

    Nam nhân mị hoặc có đôi mắt tinh tế, đuôi mắt nhếch lên có chút lẳng lơ này là bạn từ thời thơ ấu của y, Khương Phàm.

    “Tớ đến lôi cổ nó về.” Đối với hành động (tự nhiên như ruồi) giật thuốc lá của đối phương, y cũng không để tâm.

    “Nó đã lớn rồi, cậu cứ quản chặt thế không sợ bị ghét sao?”

    “Dù sao nó cũng không thích thằng anh này sẵn rồi, còn sợ cái gì.”

    “Chậc, thật là, vò đã mẻ lại sứt.” Khương Phàm phun ra một vòng khói, quay đầu hỏi hắn: “Muốn dùng biện pháp mạnh bắt nó đi ra à?”

    (*Vò đã mẻ lại sứt – 破罐破摔, là từ câu ngạn ngữ 破罐子破摔 [子 thường đọc nhẹ giọng]: vò đã mẻ rồi thì chính là cái vò mẻ, không cần phải giữ cẩn thận nữa. Nghĩa bóng là vô trách nhiệm, không cầu tiến.)

    “Thì làm sao? Cậu thay tớ được chắc?”

    “Không dám. Nó là em gái cậu, người có quan hệ với cậu tớ nào dám trêu vào.”

    “Hừ, thế mà còn dám cho nó vào cửa… Đi thôi, tớ vào xem.”

    Chu Thần vừa muốn mở cửa xe, tay phải đột nhiên bị nắm trụ.
    “Sở Thiên Dịch đang ở bên trong.”

    “Vậy sao?” Chu Thần dừng lại suy nghĩ một chút, quay đầu hỏi người bên cạnh, “Cái cậu tổ chức sinh nhật kia sẽ không phải tên là Trần Á Huy chứ?”

    Muốn hỏi ở thành phố D nơi nào náo nhiệt nhất vào ban ngày, e rằng không ai nói được. Thành phố này khá lớn, dân cư phân bố có chút thưa thớt, nhưng nếu là buổi tối, khu phố mà quán bar Đông Chi Vận này tọa lạc nhất định là đề cử sáng giá, có chút hơi hướng ăn chơi trác táng. Mà Đông Chi Vận lại còn được Khương Phàm khi về nước mấy tháng trước mua lại.

    Vừa vào cửa liền bị một luồng hơi nóng thổi qua tóc, Chu Thần lúc này mới nhớ tới, vội vội vàng vàng ra khỏi nhà tựa hồ đã quên mất không chỉnh lại mớ tóc rối bời, thường ngày y luôn cẩn thận tỉ mỉ, hiện tại tóc bay tán loạn lại làm y có chút thoải mái…

    Theo Khương Phàm đi vào bao sương, Chu Thần liếc mắt liền thấy Sở Thiên Dịch đang ôm một nam hài trong lòng.

    (*bao sương: một phòng riêng có nhiều chỗ ngồi, có tính cá nhân trong những nơi công cộng như nhà hát, quán trà, tiệm cơm…)

    “Anh Tiểu Phàm!” Một giọng nữ bén nhọn cất lên, sau đó thanh âm liền hạ thấp, “Anh hai, anh đến thật à…”

    Chu Thần thu hồi ánh mắt nhìn Sở Thiên Dịch, lấy lại tinh thần, trừng mắt về phía nữ hài đang bổ nhào sang bên cạnh Khương Phàm, nghiêm giọng nói: “Theo anh đi về.”

    Nữ hài kia chỉ hướng y làm mặt quỷ, cầm tay của Khương Phàm vẫn đang nắm lấy cổ tay Chu Thần… vòng ra đằng sau lưng mình, đem người ngồi xuống sô pha.

    Chu Thần chỉ có thể trơ mắt nhìn: Ta như thế nào lại có một… em gái lớn mật làm càn như ngươi…

    “Đã gặp mặt rồi, vậy tôi giới thiệu mọi người một chút.” Sở Thiên Dịch vẫn ngồi gần đó rốt cục đứng dậy, kéo người bên cạnh vừa lúc đang hiếu kỳ đánh giá Chu Thần đứng lên. “Người này chính là trợ lý của anh…”

    Nghe thấy lời giới thiệu của Sở Thiên Dịch, tựa hồ quan hệ của hai người còn không đến mức độ bạn bè, Chu Thần cúi đầu che khuất nét cười khổ bên miệng.

    “Chu Thần,” Sở Thiên Dịch quay sang đã thấy Chu Thần ngẩng đầu,, xoa đầu nam hài bên cạnh, cười ôn nhu nói: “Đây là Trần Á Huy.” Dáng tươi cười mềm mại cứ như vậy tràn đầy trên mặt Sở Thiên Dịch, khiến Chu Thần muốn cười xã giao một cái cũng thấy khó khăn.

    Nam hài kia tràn trề tuổi trẻ, tùy ý tươi cười, ánh mắt nhiệt hỏa, còn có biểu tình đầy hạnh phúc đâm thẳng vào nơi nào đó trên ngực trái Chu Thần, làm y quặn thắt, âm thanh vang dội bên tai ‘Á Huy, Tiểu Thần là anh hai của tớ đó, rất là tài giỏi nha,’ dường như cũng đã biến thành nhạc nền.

    Nhìn tươi cười của Sở Thiên Dịch có chút ngây ngẩn, dư quang trong khóe mắt thấy Khương Phàm đang ngồi lại muốn đứng lên, Chu Thần tiến lên một bước, vươn tay cười cười nói: “Xin chào, thường nghe sếp nhắc tới cậu.” Chính là không biết nụ cười này có thể che giấu biểu tình cứng ngắc trên mặt mình hay không.

    Trần Á Huy thế nhưng không bắt tay lại, chỉ giương mắt cười cười, “Anh Chu Thần.” Trên gò má có lúm đồng tiền nhàn nhạt, ánh mắt như mang theo vài tia khiêu khích.

    Bàn tay Chu Thần vẫn giơ ra trước người, Khương Phàm liền bước tới kéo tay y về, trong nháy mắt nhờ vậy mà giảm bớt xấu hổ.

    Chu Thần ngồi xuống bên cạnh Chu Giai, nhéo hai má núng nính của cô nàng, tàn bạo nói: “Đừng có mơ anh đây nói dối bố mẹ cho nhà ngươi!”

    “Hứ, ta đây sẽ méc bố, rằng nhi tử bảo bối của ổng quậy cả đêm, còn uống rượu!”

    Chu Thần nheo mắt lại: “Uống lúc nào.”

    “Chút nữa thế nào chả uống!”

    Chu Thần thấy mọi người đều nhìn về phía hai anh em bọn họ, thức thời biến khẩu chiến thành ám chiến, ở phía dưới túm lấy tay em gái mình, ý bảo đối phương mau cùng y rời đi.

    Sở Thiên Dịch còn đổ dầu vào lửa, “Chu Thần, không ngờ Giai Giai lại là bạn cùng lớp với Tiểu Huy, thanh niên thỉnh thoảng thả lỏng một chút cũng tốt, đừng nghiêm khắc như vậy.”

    Chu Thần không trả lời hắn, chỉ là buông tay Chu Giai ra, để cho cô tự do chạy vào trong đám người.

    Âm nhạc đinh tai nhức óc vang lên, Chu Thần bất đắc dĩ thở dài.

    Thanh niên… Y cũng đã trải qua cái tuổi này, nhưng vào lúc đó, y đang làm cái gì nha?

    Khương Phàm thấy thần sắc y không tốt lắm, đẩy ra mấy tiểu bằng hữu tò mò bên người, lôi y ra khỏi bao sương.

    “Đi đâu đấy?” Ở phía sau hai người, Sở Thiên Dịch khoanh tay đứng dựa vào mép cửa hỏi.

    Khương Phàm sững người trong giây lát, lập tức cười rộ lên: “Xin lỗi đã quên mất cậu, người anh em, tôi cùng Thần Thần đi ôn chuyện cũ, không phải cậu muốn ở cùng tiểu tình nhân của mình sao? Chúng tôi không làm phiền a.” Vẻ mặt hắn đầy thành khẩn.

    “Cậu đây là phân biệt đối xử,” Sở Thiên Dịch mắt nhìn Chu Thần đi về phía trước, vỗ vỗ Khương Phàm, thần sắc vẫn lãnh đạm như trước nhưng thực ra so với khi đơn độc đối mặt với Chu Thần thì dịu dàng không ít, “Bạn cũ vừa về nước, tôi tự nhiên phải đi bồi một phen; về phần Tiểu Huy, hãy còn nhiều thời gian.” Sau đó hắn hỏi chỗ hẹn, xong liền vào bao sương nói với Trần Á Huy một tiếng, cuối cùng đi tìm bọn Chu Thần.

    “Xem ra tớ đi xa vài năm, hai cậu cũng không có gì tiến triển nha.” Khương Phàm nói bóng gió, rót rượu cho Chu Thần, “Không biết tửu lượng có tiến bộ không.”

    Chu Thần nhấc ly rượu để sát vào mũi, ngửi thấy mùi hương nhàn nhạt liền cười yếu ớt: “Đi xã giao với hắn tớ làm gì còn đường thoát, có rượu gì là chưa từng uống a, chỉ sợ hiện tại cậu không xứng làm đối thủ.”

    “Nga?” Khương Phàm cùng Chu Thần cụng ly, tà tà thả người lên sô pha mềm mại, “Hô… Tớ bảo này, từ nay về sau sẽ không có người thứ hai lọt vào mắt xanh của cậu sao?”

    Chu Thần nhìn ngọn đèn lờ mờ, ly rượu ánh lên sắc đỏ. Y nhẹ nhàng lắc lắc ly rượu, lặng yên không nói.

    “Cậu ở nước ngoài mấy năm nay sống ra sao? Lúc trước tớ bận quá, cũng chưa có chính thức mời cậu về nhà ăn cơm hồi nào.” Chu Thần vừa nói vừa móc ra điếu thuốc, liền châm lửa.

    “Cái gì mà chính thức với không chính thức, thích làm bộ làm tịch hở, đờ mờ ta nhất định phải cho ngươi một cước bay người.”

    Chu Thần đẩy Khương Phàm một cái, “Lượn đi.”

    Căn phòng này có hiệu quả cách âm hoàn hảo, vì vậy ngay khi đột nhiên xuất hiện tiếng động, hai người đều đồng thời ngẩng đầu, quả nhiên là thấy Sở Thiên Dịch tiến vào, vẻ mặt tự tiếu phi tiếu (=cười mà không cười), “Hai người đang nói gì mà vui vẻ vậy, tôi nghe với.”

    Khương Phàm vốn cực kỳ am hiểu cách hâm nóng bầu không khí, chỉ cần hắn tâm tình tương đối tốt, đi đến chỗ nào cũng sẽ cười nói không ngớt, nếu hắn có mặt mà trong phòng lại không tiếng động… Nhất định là lão nhân gia hắn đang khó chịu.

    Bản thân Sở Thiên Dịch nói không nhiều, nhưng cũng không phải kiểu người trầm lặng, thông thường nói ra mấy câu điều tiết không khí cũng không phải không có khả năng.

    Chu Thần vốn cũng không ít nói, cùng một kiểu với Khương Phàm, chỉ ngoại trừ một tình huống đặc thù – Sở Thiên Dịch ở đây.

    Khương Phàm ngồi dậy bắt chuyện với Sở Thiên Dịch, Chu Thần trái lại nhàn nhã, thuần túy ngồi đó thưởng rượu, đột nhiên nhớ ra khi y bằng tuổi Trần Á Huy thì đang làm gì.

    Sinh nhật 18 tuổi năm ấy, Chu Thần rốt cuộc cũng tỏ tình với người y thầm mến bấy lâu.

    “Em thích anh.”

    Khi đó y vẫn còn ở cái tuổi thanh xuân kiêu ngạo, nhưng ba chữ đó cũng phải tiêu hết dũng khí mấy năm mới có thể xuất khẩu thành lời. Để ra vẻ bình thản mà nói ra câu ấy, đối với y thật không dễ.

    “…Tôi không thích đàn ông.”

    Cậu trai “bị” tỏ tình vừa nghe y nói xong, chỉ sau ba giây liền buông lời cự tuyệt.

    Thế nhưng y vẫn không vì thế mà dừng lại, y bỏ ra hai năm rưỡi dùng hành động, dùng ngôn từ truyền đạt tới đối phương tình cảm của mình.

    Có lẽ khi đó y chỉ là một thằng nhóc, cuối cùng chỉ vì câu “ẻo lả” đầy chán ghét của đối phương mà vội vàng từ bỏ, cắt đứt hoàn toàn liên hệ với người nọ.

    Vốn tưởng rằng cuộc đời sẽ cứ như vậy trôi qua, không nghĩ đến năm ấy y tốt nghiệp đại học, về nhà lại ngoài ý muốn gặp lại Sở Thiên Dịch, mà đối phương còn mời y làm cho công ty của hắn, một công ty mới những ngày đầu dựng nghiệp, so với công ty kém cỏi nhất y nộp hồ sơ vào còn thua xa.

    Có lẽ bởi vì lúc ấy là lần đầu tiên Sở Thiên Dịch lộ ra thần tình coi trọng y, y liền quên hai chữ “ẻo lả” làm y đau đớn bấy lâu là từ ai mà có, mắt nhắm mắt mở mà đồng ý.

    Có lẽ y khi đó đã thực sự nhen nhóm một khát vọng hèn mọn, khát vọng rằng đối phương sẽ có một ngày thấy y vừa mắt, giờ nghĩ lại mới thấy buồn cười.

    Mười tám tuổi nay đã thành hai mươi tám tuổi, mười năm đã trôi qua.

    Y vẫn dậm chân tại chỗ, vẫn thích người kia, tốn hơn mười năm thích một kẻ thay bạn gái không biết bao nhiêu lần, rồi cuối cùng lại chung tình với một cậu trai trẻ, buồn cười chính là, người kia cũng chẳng phải y…

    “Tôi thích cậu ấy, nam hay nữ không quan trọng.”

    Mười năm sau, Sở Thiên Dịch theo đuổi nam nhân khác,xoay người nói với Chu Thần như vậy, y chỉ đành cười, có chút cay đắng, có chút cam chịu.

    Đôi khi phải thừa nhận, có người vận khí chính là kém một chút… Liền bị bỏ lại thật xa.

    “Thần Thần, Chu Thần!”

    Chu Thần hồi thần lại, thấy Khương Phàm và Sở Thiên Dịch đều nhìn y, đảo mắt một vòng liền cười hỏi: “Gọi tôi làm gì?”

    “Đang nghĩ cái gì mà nhập thần như vậy?”

    Chu Thần vươn tay ghé vào trên bàn, lẩm bẩm: “Đột nhiên nghĩ đến, chúng ta đều già rồi.”

    “Trợ lý Chu tự nhận mình già rồi, vậy tôi đây ba mươi tuổi chẳng phải là ông lão sao.”

    “Cũng không phải,” Chu Thần khó có được cơ hội trêu ghẹo Sở Thiên Dịch: “Già rồi, nên thích gặm cỏ non.”

    Lời này vừa nói ra, không khí ôn hòa trong phòng lập tức tụt xuống âm độ. Khương Phàm có chút xấu hổ ngồi ở giữa, thế này thật khó xử.

    Kỳ thật chỉ cần Chu Thần tùy tiện nói gì đó coi như đùa, nhưng y hôm nay tâm tình không được tốt, bật dậy túm lấy áo khoác khoát lên vai, đá văng cửa đi ra.

    Trước khi đi y nói: “Phàm, cậu giúp tớ trông coi Chu Giai.” Sau đó chỉ còn cửa gỗ tự động đóng cửa đánh “rầm” một cái.

    Chương 2

    Trên đường về, radio trên xe phát bài hát của một nam ca sỹ.

    Chu Thần không hay nghe nhạc, chỉ là hiện tại tâm huyết dâng trào liền bật radio lên, vậy mà bài hát này lại làm y thoáng xúc động, chỉ vì lời hát mà người ca sĩ đang ngâm nga.

    ‘Dũng khí mười năm, một câu tiêu hết…’

    Chu Thần dừng chiếc xe yêu quý ở bên đường, ghé vào trên tay lái lẳng lặng nghe tiếp tiếng ca kia.

    ‘Có thể hay không ngừng thời gian lại, để anh chậm rãi nói lời yêu.’

    Cảm giác có dòng nước ấm áp thấm qua áo sơ mi chảy lên cánh tay, lưng y cũng theo đó mà phập phồng.

    Trước mắt trở nên mờ ảo, y chợt thấy lại hình ảnh chính mình mười ba năm trước, kiêu ngạo đầy tự tin ném rổ, lại bị một tên mặt đơ rướn người lên đoạt lấy quả bóng, người nọ tiện tay đẩy bóng ra xa khỏi rổ, lạnh lùng nhìn y hừ một tiếng.

    Mùa hè năm ấy nóng bức, trên mặt sân bóng rổ ai ai cũng đều một thân đầy mồ hôi, chỉ có thiếu niên kia mặc áo sơ mi thuần trắng, ánh mắt đạm mạc vẫn như trước rõ nét, đã qua nhiều năm như vậy vẫn chưa khi nào phai nhạt.

    Rốt cuộc vì sao mà thích hắn, y đều đã sớm quên, qua nhiều năm như vậy, ánh mắt dõi theo người ấy đã thành thói quen, có thể tình cảm này cũng chỉ là một thói quen không hơn không kém.

    Nhìn từng nữ nhân bên người hắn đến rồi đi, y đã sớm chết lặng, cho đến khi nam hài sống động này xuất hiện.

    Y biết lúc hắn gặp nam hài này là khi được trường cũ mời đến diễn thuyết. Y nghĩ thầm, Sở Thiên Dịch chỉ một cái liếc mắt liền yêu luôn nam hài này, chính y cũng thế, liếc mắt một cái liền yêu mười mấy năm, nhưng vì sao kết cục lại khác nhau một trời một vực.

    Bài hát kia kết thúc, tiếp đó liền vang lên một bài khác, âm nhạc sôi nổi, khắp nơi đều trở nên tưng bừng.

    Chu Thần ngẩng đầu, đột nhiên nhận ra mình không nên tiếp tục thương tâm, liền không dông dài thêm nữa, một cước đạp ga về thẳng nhà.

    Ngày mai, y lại trở về là trợ lý Chu trầm ổn lão luyện.

    Khi Chu Thần chỉnh lại cà vạt, định gõ cửa phòng làm việc của Sở Thiên Dịch thì bỗng nhớ tới, hôm qua đối phương nói hắn sẽ đến muộn.

    Y nâng cổ tay nhìn đồng hồ, đã gần hết buổi sáng…

    Đang muốn xoay người, phía sau thò ra một cánh tay nắm lấy bàn tay y đang dừng trước cửa, hơi thở nóng ẩm như có như không đảo qua khuôn mặt y, đến khi y kịp chú ý thì cửa phòng làm việc đã mở.

    Người phía sau đẩy cửa ra, lách qua người Chu Thần, “Đem thứ trên tay cậu đưa cho tôi.”

    Chu Thần ngẩn người, đột nhiên nhớ tới câu ‘trâu già gặm cỏ non’ mình nói đêm qua… Không biết vị lão bản lạnh lùng có thù tất báo này dự định trả thù y thế nào.

    Chu Thần đem tài liệu đặt trên bàn làm việc của Sở Thiên Dịch, “Sếp, buổi tối có một bữa tiệc.”

    “Ừ, tôi nhớ rõ.” Sở Thiên Dịch vùi đầu vào đống tài liệu, mãi vẫn không nghe thấy tiếng trợ lý của mình đi ra liền ngẩng đầu, nói: “Tôi đã biết, cậu ra ngoài đi.”

    “Tối nay tôi có thể không đi được không?”

    “Cậu có việc gì?” Sở Thiên Dịch xoay xoay cây bút chất vấn.

    “Cái này…” Chu Thần trợn trắng mắt, “Buổi tối mẹ tôi hẹn đi xem mắt,” không đi sẽ bị đánh gãy chân… “Vừa vặn trùng thời gian với buổi tiệc.”

    Sở Thiên Dịch nhìn thấy biểu tình của Chu Thần, trong mắt lộ ra hứng thú, “Ra vậy, người mẹ cậu chọn là nam hay nữ?”

    Chu Thần cứng ngắc, biết đây là phương pháp trả thù của Sở Thiên Dịch, sử dụng thứ y để ý nhất để uy hiếp, nhưng ta đây để ngươi chơi dễ vậy sao, y vẫn cố tỏ vẻ không có gì, điềm đạm cười: “Nam hay nữ… thì liên quan gì đến anh.” Huống hồ chính lão bản ngươi đang thích một nam nhân nha.

    “Vậy sao?”
    Chu Thần cầm lấy mấy văn kiện đã được ký, vững vàng đi ra ngoài phòng làm việc, thế nhưng cước bộ vội vã vẫn bán đứng ít nhiều tâm tình của y.

    Sở Thiên Dịch nhớ tới lời Trần Á Huy đêm qua nằm bên người hắn nói: Sao lại muốn giữ một người có ý nghĩ không an phận bên cạnh?

    Kỳ thật lúc trước cũng chỉ biết chuyên ngành mà Chu Thần học đúng là hắn đang cần, hắn cũng biết y đối với học tập thật sự nghiêm túc, hơn nữa năng lực cũng không kém, công ty mới khởi nghiệp không thể mời nổi cao nhân, nhưng bồi dưỡng một nhân tài lại thật ra dư dả.

    Về phần cái gì an phận hay không an phận, hắn cho tới bây giờ vẫn không nghĩ Chu Thần đối với hắn có uy hiếp gì, nhiều nhất là chính bản thân mình có chút chán ghét y mà thôi.

    Bất quá trôi qua nhiều năm như vậy, bao nhiêu công lao gây dựng sự nghiệp đều có phần của y, sao một chút tâm tư chán ghét nhỏ nhặt có thể so sánh được, hơn nữa y cứ vậy một mực đi theo mình, chẳng phải rất có lời hay sao.

    Biểu tình trên khuôn mặt Sở Thiên Dịch không thay đổi nhiều, nhưng tâm tư lại chuyển biến liên tục. Chỉ nhìn hắn thôi cũng đã mệt mỏi… Mà thôi.

    Chu Thần lịch sự kéo ghế cho cô gái ngồi xuống, hai người vừa ăn vừa nói chuyện.

    Chưa nói được mấy câu, cô gái đã biểu lộ hài lòng với sự chu đáo và ôn nhu của Chu Thần, đồng ý gặp mặt lần sau.

    Chu Thần ngớ người, đó chỉ là thói quen của y, vô luận là đối với ai y đều đối xử như vậy… Nhưng sao y có thể mở miệng.

    Cô gái còn kể về những đối tượng xem mắt của mình hồi trước.

    Chu Thần nghe thấy hai chữ ‘ẻo lả’ thì mím môi cười, hỏi: “Vậy em có thấy anh ẻo lả không?”

    Đối phương giống như nghe được một câu nói đùa hay, khóe miệng cong lên, hiện ra hai lúm đồng tiền nhàn nhạt bên má.

    Chu Thần cũng cười theo, mắt liếc ra ngoài cửa sổ.

    Cũng chỉ có gã Sở Thiên Dịch không biết tốt xấu kia mới có thể nói y ẻo lả… Cũng chỉ có lời nói của người kia, mới thật sự làm y lưu tâm.

    Y nhìn lúm đồng tiền trên má của cô gái, nghĩ đến nam hài trong lòng Sở Thiên Dịch cười rộ lên cũng giống như thế này, liền lắc đầu. Đã yêu thích rồi, thì dù người nọ cười rộ lên giống hệt nữ nhân cũng không thấy ẻo lả, nếu đã không thích, cho dù phơi nắng đến đen thui cũng sẽ chỉ nhận được ánh mắt chán ghét ấy.

    Hiện tại y đã không còn ở cái tuổi kia, công việc bàn giấy vốn không có mấy thời gian ra ngoài, làn da đã sớm trắng bệch.

    Trong lúc vô tình nhìn ra ngoài cửa sổ, Chu Thần bỗng thấy vài người đang hướng gian nhà hàng bên này đi tới. Thật bực mình, y rõ ràng nhớ kỹ bữa tiệc tối nay tổ chức ở nhà hàng Triều Hải, vòng vo thế nào lại đến đúng chỗ y đi xem mắt như vậy.

    Nếu như bị người quen nhận ra, chắc chắn y sẽ bị kéo đi uống rượu, chỗ y đang ngồi lại thật sự không kín đáo cho lắm, thật là nhức đầu.

    Quả nhiên nhóm người sau khi theo nhân viên phục vụ vào trong, có người ngay lập tức nhận ra y.

    Sở lão bản nhà y hiển nhiên không thể không nhìn ra, thậm chí còn có thời gian nghía qua cô gái đang ngồi ngay ngắn đối diện y, bên mép khó có được nhếch lên một nụ cười chế nhạo.

    Hắn lớn mật lôi y đi uống rượu, nói rằng việc trò chuyện với nữ nhân phải để lên trên giường mới là thích hợp nhất.

    Chu Thần không có biện pháp, ai bảo y đụng phải mấy tên nhà giàu mới nổi này, cứ như bọn du côn nhất định không bỏ lỡ cơ hội tìm người chuốc rượu, chẳng thể làm gì khác hơn là đứng dậy, áy náy quay đầu xin lỗi cô gái, đáp ứng lần sau sẽ đền bù, dù kỳ thật y không có ý định gặp mặt đối tượng xem mắt nào lần thứ hai. Lần này cũng chỉ là do mẹ y bắt ép mà thôi.

    Trước đây Chu Thần uống rượu, cũng chỉ khi cần mới uống.

    Ngày hôm nay y đột nhiên trong lòng phiền muộn, mấy tên lưu manh này chỉ biết nốc rượu, tốt, lão tử uống chết các ngươi!

    Cho những người này say khướt một phen, về sau bọn họ cũng không dám tùy tiện đọ tửu lượng với y nữa.

    Uống đến vài vòng, người trên bàn không còn ai, chỉ có lão bản Sở Thiên Dịch của y vẫn yên ổn ngồi đó, vỗ vỗ tay khen: “Thật sự nhìn không ra, mỗi lần nâng cốc cậu đều như vậy, mấy năm nay rèn luyện cũng không tồi.”

    Chu Thần nhíu mày, tim đập bình bịch, uống rượu nóng hết cả người, không được… Muốn nôn. Y bám lấy góc áo Sở Thiên Dịch rồi gập người xuống, nôn lên giày đối phương.

    Thật cmn hả giận…

    Lúc này đến phiên Sở Thiên Dịch nhíu mày, tuy rằng uế vật không lan vào trong giày của hắn, nhưng cũng dính lên ống quần không ít; huống hồ đôi giày da sáng loáng cứ thế bị hủy trong tay Chu Thần, tâm tình chợt hỏng bét.

    Hắn nhấc cổ áo Chu Thần lên, vốn định chất vấn đối phương, thế nhưng lại nhìn thấy đôi mắt trong trẻo thường ngày kia bỗng nhiên bịt kín một tầng hơi nước, khuôn mặt tái nhợt lộ ra màu hồng phấn nhàn nhạt, ánh mắt có chút tan rã, điển hình cho việc uống quá nhiều.

    Sở Thiên Dịch day day thái dương. Chu Thần cũng chầm chậm có chút ý thức mơ hồ, chỉ biết dính sát vào trên người Sở Thiên Dịch để khỏi bị ngã, đầu cũng rúc lại gần.

    Chu Thần rất ít khi uống say, lại càng không bao giờ say rượu trước mặt Sở Thiên Dịch. Thường ngày uống rượu đều suy nghĩ trước sau, hôm nay rốt cuộc quá trớn, thật sự uống quá nhiều rồi…

    Sở Thiên Dịch nhìn con ma men Chu Thần tức giận đến xì khói, không thể mang y về nhà mình a, nơi đó còn có một con mèo xù lông, nhưng hắn cũng không biết nhà Chu Thần ở đâu, nghĩ đem y vào khách sạn, nhưng đem người quẳng vào chỗ kia, hắn cũng không biết chính mình có thể sống đến ngày mai không.

    Hổn hển lấy điện thoại di động ra gọi cho Khương Phàm, thông báo vị trí của mình, bên kia nói có thể chỉ đường cho hắn đến nhà Chu Thần.

    Sở Thiên Dịch đem Chu Thần nhét vào trong xe, sau đó theo hướng dẫn của Khương Phàm lái xe đi.

    “Sở Thiên Dịch… Thiên Dịch… Dịch…”

    “Cậu đang luyện làm tiếng vang hả?” Sở Thiên Dịch đem mái tóc hỗn loạn của Chu Thần đang dựa sát vào đẩy ra xa một chút, chuyên tâm lái xe.

    “Anh, vì sao lại thích tiểu quỷ kia…” Y lầm bầm có chút không rõ, nhưng cũng đủ để đối phương nghe thấy. Chu Thần ợ ra một hơi đầy mùi rượu, ngửa đầu tựa lưng vào ghế ngồi chờ hắn trả lời.

    Sở Thiên Dịch không để ý đến y.

    “Cậu ta… So với khi tôi mười tám tuổi,” y vừa nói khóe mắt vừa tràn đầy lệ quang, từng giọt từng giọt rơi xuống, “Bóng rổ giỏi, học cũng giỏi, quan hệ với người khác cũng tốt, tôi có điểm nào không bằng cậu ta, tại sao anh lại thích cậu ta mà không thích tôi…”

    Tay Sở Thiên Dịch đang cầm lái bỗng cứng đờ, nhớ lại Chu Thần khi đó, đích xác ưu tú hơn hẳn Trần Á Huy.

    Tại sao thích người kia nhưng không thích người này…

    “Ai biết được, chắc là do duyên phận.” Những lời này hắn nói như thì thầm, tay phải hướng ra xoa xoa đầu tóc có chút rối của Chu Thần.

    Cánh tay đang vươn ra lại bị người cầm lấy, “Anh kỳ thật chính là thích tôi, thế nhưng anh chưa từng phát hiện, anh trốn tránh tôi chán ghét tôi bởi vì không muốn thừa nhận anh cũng là người như tôi… Nhưng vì cái gì sau đó anh lại thừa nhận…” Chu Thần ôm tay Sở Thiên Dịch khóc òa.

    Vì sao lại chấp nhận một người khác, hai người bọn họ bất quá chỉ mới quen nhau mấy tháng, còn y yêu hắn đã hơn chục năm, y tình nguyện để hắn vĩnh viễn không thừa nhận, như vậy y còn có thể lừa dối chính mình, nói với bản thân rằng Sở Thiên Dịch không thích đàn ông, hiện tại cũng không đến nỗi thống khổ như thế này.

    Nước mắt nóng ấm rơi trên mu bàn tay Sở Thiên Dịch làm hắn cả kinh, như phải bỏng mà thu tay về.

    Không hiểu vì sao hắn lại yên tâm thoải mái cho người này đi theo hắn nhiều năm như vậy, biết rõ tâm ý của đối phương nhưng lại chưa từng để tâm. Chỉ là giờ khắc này hắn đột nhiên có chút áy náy, nhìn Chu Thần òa khóc như đứa nhỏ, trái tim như thắt lại.

    “Thực xin lỗi.”

    Nghe thấy ba chữ này, Chu Thần khóc càng to, bám lấy cánh tay Sở Thiên Dịch lảm nhảm: “Tại sao lại xin lỗi tôi tại sao lại nói như vậy, anh đâu có lỗi gì với tôi thu lại lời đi thu lại đi…”

    Chịu đựng đau nhức trên cánh tay, Sở Thiên Dịch nhìn con đường phía trước thở dài.

    Nếu ba chữ này nói ra sớm hơn, có lẽ sẽ không khiến Chu Thần ra nông nỗi này, vào lúc đối phương nói thích hắn…

    Hắn tưởng rằng nói ra xong sẽ không cần vì tiếng khóc của Chu Thần mà phiền não, thế nhưng lại phát giác có chút lừa mình dối người.

    Thật vất vả mới đến được nhà Chu Thần, Sở Thiên Dịch thở hắt ra, thầm nghĩ một đường này là con đường dài nhất hắn từng đi.

    Dìu Chu Thần vào nhà, con ma men đã dừng khóc, chỉ là lệ ngân (=vệt nước mắt) trên mặt vẫn còn rõ ràng, mắt cũng đã sưng đỏ, tựa hồ tất cả những gì chôn dấu dưới đáy lòng thật lâu đều khóc ra hết.

    Sở Thiên Dịch hỏi y trong nhà có thuốc giải rượu không, Chu Thần đang muốn nói lại đột nhiên che miệng lại hướng vào phòng lảo đảo chạy đi, sau đó hắn nghe được thanh âm người nôn mửa.

    Khi hắn đi tới, mắt Chu Thần không có nửa điểm tiêu cự, hắn nhìn xuống phía dưới liền thấy một đống uế vật, mà Chu Thần cũng đang ngồi một đống bên cạnh, trên người cũng dính không ít.

    Chương 3

    Sở Thiên Dịch hiểu rằng Chu Thần ngày hôm nay ra nông nỗi này, chính mình chịu trách nhiệm rất lớn; lương tâm hắn hiếm khi lại trỗi dậy thế này, không thể làm gì khác hơn là đã giúp thì giúp cho trót.

    Chuẩn bị nước nóng xong xuôi, hắn dự định đem người kia đi tắm rửa rồi mang lên giường.

    Lúc hắn đang cởi quần áo cho Chu Thần, điện thoại di động vang lên.

    “Tiểu Huy? Anh sẽ về sớm thôi, em không cần chờ anh, trước tiên…”

    Hắn bên này còn chưa nói xong, Chu Thần đã bất chấp tất cả, túm chặt lấy quần áo của mình hét lên: “Ngươi không được cởi đồ của ta, buông ra…”

    Tay Sở Thiên Dịch thay tâm tình của chủ mà run bắn lên, rồi thực sự buông lỏng, Chu Thần đứng không vững liền ngã về đằng sau, đầu đập vào cạnh bồn tắm lớn.

    “Aigu… Đau…” Vừa khóc xong, giọng y khàn khàn đặc quánh.

    Truyền sang đầu dây bên kia, không khí liền tràn ngập khẩn trương.

    “Để tôi tự làm, anh để tôi tự cởi quần mà…”

    Sở Thiên Dịch luống cuống giải thích: “Không phải không phải, em đừng hiểu lầm… Đây là, là, là Chu Thần… A Tiểu Huy, Tiểu—” Nghe thấy tiếng ‘tút tút’ phát ra từ điện thoại, Sở Thiên Dịch hận không thể ném phắt nó đi, quay đầu lại nhìn Chu Thần với ánh mắt đầy sát khí. Người kia thần trí đã mơ mơ hồ hồ, tạm thời không thể nhìn mặt đoán ý.

    Chu Thần một bên cởi áo sơ mi một bên tháo thắt lưng, tựa hồ nóng nực rất khó chịu, từ khuôn mặt, cổ đến bên trong áo sơ mi đều một màu đỏ hồng.

    Sở Thiên Dịch gọi điện lại, phát hiện người kia đã tắt máy… Thầm chửi đổng một câu, còn chưa kịp nghĩ ra lúc về phải dỗ cậu ta thế nào, hắn quay đầu lại liền sững người.

    Chu Thần đã cởi hết quần áo, sải bước tiến vào bồn tắm lớn. Thân thể đỏ ửng vì say rượu như ẩn như hiện trong làn hơi nước, rơi vào trong mắt Sở Thiên Dịch liền trở thành màu phấn hồng nhàn nhạt, làn da tinh tế phủ trên dáng người nhỏ gầy, khiến hắn cảm thấy toàn thân có chút phát nhiệt.

    Mắt thấy Chu Thần thân thể lung lay sắp trượt vào trong, hắn vội vã buông điện thoại di động, đỡ lấy người kia.

    “Sao lại say đến thế này, không còn một chút phong thái ngày thường, thật làm người ta không thể tưởng tượng nổi.” Sở Thiên Dịch nghĩ số lần thở dài của hắn ngày hôm nay dùng cho nửa năm tới vẫn còn dư dả.

    Hắn cầm lấy vòi hoa sen thử nhiệt độ, sau đem đầu Chu Thần ấn xuống, đột nhiên phát hiện phiếm đỏ trên người đối phương có chút bất thường.

    Ngồi xổm xuống nhìn một chút, khuôn mặt úp sấp không quá rõ ràng, nhưng trên người hiện lên nhiều bớt đỏ lớn.

    “Này, cậu bị dị ứng với cồn sao!?” Hắn sờ vào nơi bị phiếm đỏ, đầu ngón tay vừa chạm nhẹ lên bề mặt da liền như điện giật thu trở lại, chính hắn cũng không hiểu vì sao.

    Hắn không dám để người kia ngâm nước quá lâu, kỳ cọ qua loa rồi lấy khăn tắm bọc y lại, ôm vào phòng ngủ đặt lên giường.

    Chu Thần lúc đầu ngủ rất không an ổn, nằm mơ cũng bị đứt quãng mấy lần, còn may sau nửa đêm rốt cục đã ngủ say.

    Sở Thiên Dịch thấy y đã yên yên ổn ổn mà ngủ, hít thở tương đối đều đặn mới đứng dậy đi về. Trước khi đi còn nhịn không được quay đầu lại nhìn một cái.

    Hắn nhớ kỹ năm ấy chuyển đến sát vách nhà Chu Thần, kết bạn với một cậu nhóc cũng thích chơi bóng rổ. Hai người bất luận là sở thích hay hứng thú đều có nhiều điểm chung, chơi cùng với nhau rất thoải mái, nhất là nụ cười của Chu Thần, luôn luôn dễ dàng làm hắn quên đi tất cả mọi phiền não.

    Nhưng đến một ngày, đối phương đột nhiên ôm lấy hắn, môi kề môi hôn một cái rồi tỏ tình. Từ thời điểm đó tất cả đã thay đổi.

    Hắn chán ghét Chu Thần, thậm chí có chút hận y, bọn họ vốn dĩ là bạn bè thân thiết nhất, nhưng vì sự ích kỷ của đối phương mà tất cả đã thay đổi sau ngày hôm ấy…

    Hôm nay nhớ lại, cái gì đáng ghét, cái gì căm hận, đó đều là cảm xúc mà chỉ tuổi trẻ mới có. Nếu đợi đến khi hai người đã trưởng thành, Chu Thần hẵng nói…

    Sở Thiên Dịch giật mình hoàn hồn, phát hiện chính mình tưởng tượng quá xa rồi; thực tế là, hắn phải nghĩ cách làm thế nào dỗ dành tiểu tình nhân đang giận dữ ở nhà.

    Chu Thần đã lâu không mơ tới chuyện hồi học cấp ba, y có chút trốn tránh quãng thời gian này. Bởi lẽ ba năm đó hầu như y đều trải qua cùng thằng nhóc họ Sở hàng xóm, bất luận nhớ tới cái gì cũng y như rằng không ít thì nhiều sẽ liên quan đến tên oan gia kia.

    Chỉ là giấc mơ hôm qua dường như cũng khá đẹp, tâm tình lúc sau cũng thấy không tệ lắm, không biết là đã mơ tới cái gì nha.

    Chu Thần vừa đánh răng vừa cố nhớ lại tối hôm qua đã xảy ra chuyện gì.

    Y nhớ là đã nôn lên giày của Sở Thiên Dịch… Cũng đã lên cơn điên chất vấn hắn ở trên xe, sau đó thì mơ mơ hồ hồ không rõ.

    Tốc độ đánh răng chậm lại, di chứng của việc say rượu vẫn còn, trong đầu từng đợt từng đợt đau buốt. Y buông bàn chải xuống, nhớ lại chỉ tổ đau đầu, thôi kệ đi.

    Sao mình lại lấy chuyện cũ năm xưa ra nói với Sở Thiên Dịch… Tuy rằng rất nhiều năm trước y từng không ngừng hỏi Sở Thiên Dịch về vấn đề này, tại sao hắn không thích y. Nhưng kể từ khi đến làm việc cho công ty của Sở Thiên Dịch, y không còn hỏi nữa, hỏi cũng bằng không; thích còn có thể không có lý do, không thích thì có thể giải thích được sao?

    Súc miệng xong xuôi, cẩn thận chải đầu đến khi không còn một sợi tóc ngang ngược nào vểnh lên, y mặc áo khoác vào đi ra ngoài.
    Aizz, ngày hôm nay sao lại không phải là chủ nhật…

    May mắn là, y và Sở Thiên Dịch đôi khi cũng có xích mích ngầm, nhưng ở nơi làm việc rất ít khi lôi ân oán cá nhân ra so đo.

    Nói là hắn công tư phân minh cũng không đúng, chỉ là tên lão bản kia có chút nghiện làm việc, một khi đã bắt đầu thì đến mẹ mình hắn cũng không quan tâm. Bất quá gần đây đã xuất hiện một trường hợp đặc biệt, chính là cậu nhỏ Trần Á Huy…

    Chu Thần nhàn nhã xoa xoa gáy, bên cạnh đã tập hợp xong một đống văn kiện cho Sở Thiên Dịch ký tên, y còn đang gom thêm một chút, cố gắng ngày hôm nay chỉ vào đó một lần.

    Điện thoại trên bàn reo lên, y thấy không còn ai ở trong phòng, đành nhấc máy.

    Đầu dây bên kia nói: “Sao vậy, công ty chúng ta muốn lụn bại rồi à, hết cả sáng rồi mà một tờ giấy cũng không thấy đưa lên.” Chu Thần khó mà tưởng tượng khi Sở Thiên Dịch nói ra những lời này khóe miệng lại nhếch lên, thế nhưng thanh âm nghe rõ như là đang cười.

    “Sếp à, tôi bị đau đầu, lên lầu ít một chút tôi mới có thể làm trâu làm ngựa cho ngài thêm vài năm.”

    “Tư duy thế là tốt…” Sở lão bản dừng một chút, đột nhiên nghiêm túc nói: “Đau đầu thì xin nghỉ, không xin nghỉ thì làm việc tử tế cho tôi!”

    “Vâng vâng.” Nói xong, Chu Thần cúp máy, đầu dây bên kia Sở Thiên Dịch còn nói gì đó nhưng đã bị y cúp máy luôn không thèm nghe.

    Y nhún vai, đau đầu quá, không còn cách nào khác.

    Mấy chữ ‘Cho cậu nghỉ nửa ngày’ còn chưa nói hết, Sở Thiên Dịch chợt nghe thấy tiếng dập máy ‘tút tút,’ nhất thời tức điên lên, sao gần đây ai cũng cúp máy không nghe hắn nói?

    Khi Chu Thần đẩy cửa đi vào, y thấy Sở Thiên Dịch đang ngồi nhàn nhã trên ghế, nghiêng đầu nhìn mình.

    Y phát hiện viền mắt đối phương hơi thâm, đặt đống văn kiện lên trên bàn xong liền hỏi: “Sếp, tối hôm qua anh ngủ không ngon à?”

    “Trở về muộn, ngủ ở sô pha.”

    Đáng đời! “Ồ, tối hôm qua… Làm phiền anh rồi.” Chu Thần tận lực biểu hiện thái độ áy náy thành khẩn.

    “Không có gì.” Sở Thiên Dịch phất tay, thấy Chu Thần xoay người rời đi liền giữ lại: “Cậu có bị dị ứng với cồn không?”

    “À, bệnh di truyền, không nghiêm trọng, chỉ là trên người nổi mẩn đỏ thôi.”

    Sở Thiên Dịch nhíu mày, dị ứng mà bảo không nghiêm trọng, quá nghiêm trọng là đằng khác. Dị ứng di truyền, vậy trước kia… Hắn vẫn cho rằng Chu Thần uống rượu mặt liền đỏ chỉ là vì rượu đi xuống gan, y lại không nói cho hắn biết mình bị dị ứng, còn đi bồi rượu hết lần này đến lần khác, quả thực là liều mạng.

    Nghĩ tới đây không hiểu sao Sở Thiên Dịch có chút tức giận, hắn chưa từng thấy qua người nào không coi trọng bản thân mình như vậy. “Được rồi, về sau uống ít thôi.” Hắn cũng không rảnh rỗi mà đi quan tâm Chu Thần, người nọ trong nhà hắn vẫn còn đang hục hặc nha; thế nhưng Chu Thần đến câu cảm ơn cũng không thèm nói, sắc mặt hắn liền càng thêm tối sầm.

    Buổi tối, Chu Thần đang ngồi khoanh chân trên sô pha xem TV thì Chu Thái hậu (=mẹ Chu Thần) gọi điện thoại tới, hỏi em gái y đâu rồi.

    Chu Thần lập tức thẳng lưng, mắt đảo láo liên rồi thuận miệng bịa chuyện: “Nó ở đây chứ đâu.”

    “Cho mẹ gặp nó coi.”

    “Đang tắm, mẹ nghe này…” Nói xong đem điện thoại tới gần phòng tắm, bên trong nước chảy ào ào, là nước y đang chuẩn bị để tắm.

    Bên kia tin tưởng lời nói dối hoàn hảo của y, sau đó dặn dò y phải trông nom con bé lỗ mãng kia cho tốt, nói xong liền bị Thái thượng hoàng (=bố Chu Thần) giật lấy điện thoại.

    Bố Chu vẫn như trước, khuyên răn y phải làm việc tử tế, phải nỗ lực chăm chỉ, phải trợ giúp Sở lão bản đem công ty lên tầm cao mới, thỉnh thoảng còn nghe thấy tiếng mẹ Chu rạo rực nói chen vô, nào là có một đối tượng xem mắt tên Thân Cao Tam Vi rồi thì vân vân và mây mây.

    Chu Thần cảm thấy tiến thoái lưỡng nan, chỉ hy vọng hai ông bà già nhanh chóng cúp máy để cho y đi bắt em gái lêu lổng trở về.

    Thật vất vả mới được cúp máy, y lập tức gọi điện cho Chu Giai, nhưng hiển nhiên cô nàng tắt máy.

    “Gan to bằng trời! Không về nhà cũng không nói cho ta một tiếng… Lần sau còn giúp ngươi nói dối, ta với ngươi cùng họ!” (anh lúc nào chả cùng họ với nó hở anh -_-)

    (*Ở đây Chu Thần dùng “就跟你姓” là một câu cửa miệng đằng sau một điều kiện mà người nói thề thốt sẽ đạt được, ví dụ như “Không đánh chết ngươi thì ta và ngươi cùng họ!”, ý tương tự như không làm điều này thì mình sẽ bị trời đánh v.v…

    Buồn cười ở đây là Chu Thần và Chu Giai vốn đã cùng họ =))))) Trong một số đam mỹ các thụ cũng thường dùng câu này chửi công, nhưng cuối cùng vẫn thành dâu nhà người ta:v)

    Chu Thần vò đầu, gọi đến số điện thoại của Khương Phàm.

    “Phàm, có thấy con bé nhà tôi không.”

    “Cậu không thèm hỏi thăm tôi mà trực tiếp vào đề như vậy hả?” Bên kia ồn ào náo nhiệt, có thể thấy Khương Phàm đang ở trong quán bar.

    “Sốt ruột chết đi được, nhỏ mập này không về nhà cũng chẳng nói với tôi một tiếng.”

    “Xì mốc, lớn như vậy rồi mà còn sợ đi lạc sao, tôi nói này, cậu đừng cố chết cố sống quản con bé chặt như vậy.”

    “Nó ba ngày thì hai tìm đến cho tôi một đống phiền phức, tôi có thể không quản sao! Nó có đến chỗ cậu hay không… Aizz, cậu chờ một chút.” Bên này điện thoại vừa cúp, bên kia đã vang lên tiếng chuông cửa.

    Y nghĩ có thể là Chu Giai đến đây, lại nghĩ liệu có phải là hai ông bà già đến thị sát? Không thể nào nhanh như vậy chứ.

    Xỏ dép vào, nhìn qua mắt thần trên cửa, y phát hiện một gương mặt xa lạ.

    “Ai đó?”

    “Người quen của Chu Giai a!”

    Chậc, phiền phức lại chạy tới cửa.

    “Nó không có ở đây!”

    “Mở cửa!”

    Ngữ khí người nọ rất ngang ngược.

    “Đã bảo là nó không ở trong này, cậu đi chỗ khác đi.” Chu Thần bụng đầy lửa giận, gặp người lạ cũng không có tâm trạng bảo trì phong độ. Y quay vào nhà, dự định tiếp tục chất vấn Khương Phàm.

    Không nghĩ tới vừa cầm điện thoại lên, bên ngoài lại phát ra tiếng đập như muốn phá luôn cửa nhà y.

    Y dọn đến đây ở chưa bao lâu, khu nhà này mỗi tầng có bốn hộ, thanh âm bên ngoài từ lầu trên đến lầu dưới đều nghe rõ mồn một… Chu Thần không muốn phá hỏng quan hệ láng giềng, làm phiền hàng xóm, nên sau khi Khương Phàm xác nhận hắn không gặp Chu Giai, y không thể làm gì khác ngoài việc đi mở cửa.

    Ngoài cửa là một cậu nhóc ăn mặc sạch sẽ gọn gàng, Chu Thần lúc này nhìn thấy hắn liền bùng nổ, tức giận chỉ chỉ đôi dép bên cạnh bảo đối phương thay rồi đi vào.

    Cậu nhóc cũng không nhìn ngó loanh quanh, xỏ dép rồi vào trong nhà ngồi xuống.

    “Tìm Chu Giai làm gì?” Chu Thần thấy tiểu tử này không có ý muốn rời đi, không thể làm gì khác ngoài việc tiếp chuyện.

    “Cô ta đoạt nam nhân của tôi, tôi đến tìm nam nhân của cổ, có vấn đề gì?”

    Chu Thần đang uống nước cam liền phun sạch.

    “Khụ khụ, cậu… Ai là nam nhân của nó!” May còn chưa lật bàn.

    “Anh không phải anh trai cổ sao?”

    “…”

    “Chẳng phải cũng được coi là nam nhân của cổ sao.” Cậu nhóc nói xong liền đi lại lung tung, tìm nửa ngày rốt cục thấy tủ lạnh trong phòng bếp, vỗ tay một cái liền mở ra, phát hiện đồ ăn bên trong rất đầy đủ, tùy tiện lấy một hộp sữa chua ăn.

    Chu Thần khoanh tay hỏi thằng nhóc không biết trên dưới: “Nói như vậy, cậu biết Chu Giai đã đi đâu?”

    “Cô ta lừa nam nhân của tôi qua đêm.”

    “Vậy cậu…”

    “Cho nên tôi hôm nay mới đến đây… Trước khi nam nhân của tôi van xin tôi trở về thì tôi sẽ ở lại đây, ông chú chủ nhà thân mến ạ.”

    Phắc, thằng nhóc đáng chết này dám gọi ta là ông chú!

    Chu Thần từng nói chính mình đã già, nhưng đó cũng chỉ là cảm khái lúc buồn chán mà thôi; hiện tại có người nói y già cỗi, y thật sự khó có thể chấp nhận.

    “Cậu đi ra ngoài ngay, không ra tôi sẽ gọi cảnh sát.”

    “Tôi còn vị thành niên.”

    “Thì tống cậu vào trại cải tạo!”

    “Vậy anh gọi đi, xem người ta tin anh là nạn nhân hay chính là ông chú biến thái dâm loạn sàm sỡ thiếu niên nha.”

    Chu Thần thầm nghĩ y chắc là già thật mất rồi, trái tim không chịu nổi đả kích cỡ này; sau khi cầm lấy chứng minh nhân dân và ví tiền của người nọ, y liền đáp ứng cho tên nhóc ở tạm một đêm.

    Thiếu niên tên Lam Đông Đông.

    Từ lúc cho cậu nhóc họ Lam vào ở, Chu Thần bắt đầu cuộc sống của một chủ cho thuê nhà vô kỳ hạn, mà khách trọ lại không ngừng thay đổi… Chỉ không biết khi nào mới chuyển thành một người mà y hằng mong muốn.

    Chương 4

    Chu Thần gặng hỏi Lam Đông Đông rốt cuộc Chu Giai biến đi đâu, đối phương chỉ ngáp một cái, nói nàng cứ khăng khăng ngồi ở nhà nam nhân của mình học bổ túc, sau lại thấy Chu Thần thật sự sắp sốt ruột đến phát điên liền bỏ thêm một câu: “Bọn họ cùng học nhóm, khoảng chừng năm sáu người…”

    Chu Thần lúc này mới thở phào… rồi lập tức phát hiện có việc không ổn, túm lấy Lam Đông Đông lắc lắc: “Số điện thoại nam nhân của cậu là bao nhiêu!”

    Ngay lúc ấy điện thoại trong nhà đột ngột vang lên, Chu Thần lại càng hoảng sợ, do dự không dám nhấc máy…

    Đến khi khổ chủ cuối cùng thu hết can đảm tiếp điện thoại, quả nhiên đầu dây bên kia chính là Chu Thái hậu, trực tiếp chất vấn y vì sao lại nói dối, Chu Giai rõ ràng đang ở nhà thầy giáo Loan học bổ túc, sao lại nói là tắm ở nhà y, trước đây phải chăng toàn nói dối bố mẹ, về sau còn dám hay không vân vân mây mây…

    Chu Thần thề thốt hồi lâu rằng y sẽ không bao giờ nói dối nữa, Chu mụ mụ lúc này mới chịu cúp máy.

    Sau đó y gọi điện đến nhà thầy giáo Loan để gặp Chu Giai, thầm nghĩ muốn mắng con nhỏ hư hỏng kia một trận. Đều là con cùng một mẹ sinh ra, tại sao một chút xíu ăn ý cũng không có, lần nào y giở trò bao che đều bị thái hậu phát hiện, chỉ có thể trách đứa em này quá ngu ngốc.

    Thầy giáo Loan nhấc máy làm Chu Thần có chút ngẩn người, giọng của đối phương vừa thanh nhuận lại êm tai, tiêu biểu cho hình mẫu người tốt việc tốt, nhưng tại sao người kia lại biết Lam Đông Đông đang ở nhà y… Chu Thần quay đầu lại nhìn phòng ngủ đã đóng cửa, nháy mắt liền hiểu ra.

    Nguyên lai là Chu Giai bán đứng y!

    Quên đi, việc học tập vẫn là trên hết, đành tha cho nó một lần, hừ, đến lần sau…

    Chu Thần nghiến răng nghiến lợi tự ru ngủ mình như vậy.

    Khi Sở Thiên Dịch đi qua bàn làm việc của Chu Thần liền dừng lại, liếc mắt thấy trên chiếc bàn thường ngày vốn ngăn nắp sạch sẽ bỗng dưng xuất hiện một chiếc cặp lồng giữ nhiệt.

    “Cậu đây là…” Hắn chưa từng hay Chu Thần còn biết làm cơm trưa mang đi.

    “Nhóc con trong nhà làm.” Thằng nhỏ Lam Đông Đông kia nói mình vừa sáng tạo ra công thức cơm hộp tình yêu mới, nhờ Chu Thần nếm thử hương vị thế nào để sau còn làm cho nam nhân của cậu ta ăn.

    Chu Thần ngẩng đầu thấy Sở Thiên Dịch còn chưa đi, thuận miệng hỏi: “Anh muốn thử hả?”

    Sở Thiên Dịch có chút hứng thú, cầm cặp lồng lên mở ra.

    “Sao thế?” Chu Thần thấy Sở Thiên Dịch nhìn chằm chằm cái cặp lồng không chớp mắt, liền cũng đứng dậy ngó vào.

    Liếc mắt một cái, y liền giật lấy cái cặp lồng giấu xuống gầm bàn.

    Sở Thiên Dịch tự tiếu phi tiếu nhìn y: “Có vẻ không phải là Chu Giai làm cho cậu?” Bên trong cặp lồng là trứng tráng hình trái tim, phía trên vẽ một đôi môi đỏ mọng gợi cảm bằng sốt cà chua, nhìn thế nào cũng không tưởng tượng được là thứ Chu Giai có thể làm ra.

    Chu Thần mất hết thể diện, hai má chậm rãi phiếm hồng.

    Thằng nhóc kia, hộp cơm tình yêu thì cũng vừa vừa thôi chứ, bớt khoa trương đi một chút không được hở! Thảo nào còn đặc biệt tua đi tua lại là mình đã tâm huyết ra sao…

    Sở Thiên Dịch nghĩ mình cũng có bổn phận phải quan tâm đến cấp dưới, lại hỏi tiếp: “Trong nhà có người khác?” Hắn nhớ kỹ hai ngày trước đem Chu Thần say khướt về, bài trí trong nhà đều để lộ việc y ở một mình.

    “À, ừ. Là một đứa nhỏ.”

    “Là nam?”

    Chu Thần giật mình ngẩng đầu, trừng mắt nhìn Sở Thiên Dịch. Hai tay cũng nhanh chóng giấu dưới gầm bàn.

    Cũng không biết kể từ khi nào, y chẳng thèm để tâm đến tình nhân của Sở Thiên Dịch nữa, chỉ là khi hắn hỏi chuyện sinh hoạt cá nhân của y thì tự dưng thấy phản cảm, không phải do người nọ muốn nhòm ngó đời sống riêng tư của y, chính là lúc bị Sở Thiên Dịch nhắc đến, y lại cảm thấy… Bức tường tạo dựng trong lòng cũng không phải bất di bất dịch, tựa hồ nếu người kia cứ hỏi han rồi quan tâm, sẽ sụp đổ lúc nào không biết.

    Sở Thiên Dịch dựa vào vẻ mặt của y đã có được đáp án, bình thường bị Chu Thần trừng mắt, hắn sẽ không thèm để ý rồi tiêu sái ly khai, nhưng hôm nay không biết trúng gió chỗ nào mà hắn lại cười lạnh lùng mà rằng: “Rốt cục cũng không chịu nổi cô đơn.” Nói xong lại liếc mắt nhìn cái cặp lồng giấu dưới gầm bàn một cái rồi mới rời đi.

    Chờ đến khi Sở Thiên Dịch đi vào phòng làm việc, Chu Thần mới hồi phục tinh thần, hận không thể cầm cái cặp lồng ném vào gáy thằng kia cho vỡ đầu chết luôn đi.

    Lúc ngồi xuống y mới phát hiện toàn thân đều giận run lên.

    Kỳ thực Sở Thiên Dịch cũng không có nói điều gì quá phận, thế nhưng y chịu không nổi.

    Chu Thần nằm dài trên bàn thất thần, lầm bà lầm bầm tự hỏi tại sao lại đi thích thằng cha Sở Thiên Dịch này. Đây chính là nan đề mà có lẽ cả đời y cũng không giải thích được.

    Lập tức tự hỏi tiếp, vì sao thứ tình cảm “thích” này còn chưa chấm hết? Chẳng lẽ vì hố đào sâu quá rồi không thoát ra nổi?

    Trong đầu liền xuất hiện hình ảnh y ngồi xổm trong hố chờ người đến lấp, chờ đến mòn con mắt mà chả thấy ai. (=))) tía má ơi anh tự kỷ =)))) thương quá cơ =))))
    “Aizz… Ta thật sự là thằng mù dở, thế nào lại không hơn mắt chó…” Trộm vía nếu như người y thích mà là Khương Phàm, hiện tại hai người đã tung tẩy đi nhận con nuôi rồi…

    Sở Thiên Dịch vừa về đến nhà liền nghe thấy ‘rầm’ một tiếng đóng cửa phòng ngủ.

    “Huy, em vẫn đang tức giận sao?” Hắn đứng ngoài cửa, trên mặt lộ nét tươi cười.

    “Đã có tôi lại còn muốn Chu Thần, anh thấy thế mà được à?” Cótiếng người từ trong chăn vọng ra.

    “Đừng làm loạn nữa, ngoan nào, em là người yêu của anh, anh tất nhiên rất yêu em, thế nhưng Chu Thần lại là trợ thủ của anh, công ty không thể thiếu y a.”

    “Anh ý là nói muốn chọn y chứ gì?”

    Sở Thiên Dịch dần dần mất kiên nhẫn, xem ra khoảng cách 12 năm giữa hắn và Trần Á Huy thật sự không nhỏ…

    “Anh còn chưa nói muốn chọn y…”

    “Thế thì đuổi việc đi!”

    “Sao em lại…” Hắn chưa nói hết câu cửa liền mở tung, người bên trong khoác chiếc chăn mỏng nhìn hắn chằm chằm, viền mắt ửng đỏ.

    Sở Thiên Dịch vui mừng, cho rằng Trần Á Huy đã chịu đối thoại rõ ràng với hắn, đang muốn tới gần liền bị người bên trong ném gối đẩy ra ngoài cửa, sau đó phòng ngủ lại đóng sầm lần nữa.

    “Aizz…” Chẳng trách người ta nói trẻ con khó dỗ a.

    Sở Thiên Dịch ôm gối đầu, trong lòng phiền muộn.

    Có dạo Trần Á Huy quấn quít hỏi hắn về những mối tình trong quá khứ, hắn vô tình nói hớ về việc Chu Thần tỏ tình với mình mười năm trước, không ngờ rằng tuy Trần Á Huy không để bụng những mối tình với nữ nhân của hắn, nhưng lại hết lần này đến lần khác quan tâm đến sự việc này.

    Mặc dù y có thể gọi là mối tình đồng tính đầu tiên, nhưng chẳng phải chuyện gì cũng chưa từng phát sinh sao…

    Huống hồ đã hơn chục năm rồi hắn vẫn giữ khoảng cách với Chu Thần, cũng không hề có liên hệ nào mật thiết với đối phương, sau này còn xảy ra chuyện gì cho được? (Nhiều chuyện lắm anh zai ~)

    Trần Á Huy vẫn cứ khăng khăng, hỏi vì sao thì cậu chàng lại nhất định không mở miệng.

    Người bình thường đúng là không thể lý giải logic của tiểu hài tử.

    Sở Thiên Dịch ôm gối nằm trên sô pha, gió đêm mùa hè cũng có chút lạnh, muốn leo lên giường nhưng lại sợ làm Trần Á Huy thức giấc, nên hắn không thể làm gì khác hơn là nhích vào bên trong sô pha mà nằm co ro. Nhẹ cười khổ, thời thế thay đổi, hôm nay chính mình cô đơn trong đêm lạnh, người kia bị mình phớt lờ đến mười năm lại có người khác làm cơm trưa cho.

    Hắn nghĩ thầm, hừ, làm cơm cho y thì vĩ đại lắm sao?

    Hình như là một thằng nhóc?

    Vậy là giống Trần Á Huy? Thế chẳng phải Chu Thần tương lai rất có khả năng cũng rơi vào tình huống khổ sở như mình bây giờ? Hô, vậy thì buồn cười thật…

    Chỉ là hắn không ngờ, đã qua nhiều năm như vậy, Chu Thần tựa hồ vẫn rất quan tâm hắn.

    Như đêm đó khi y khóc rồi chất vấn hắn, tình huống này đã kéo dài suốt hai năm sau lời tỏ tình thất bại kia, nhưng những năm gần đây y đã thu liễm lại trước mặt hắn. Trong lòng y đang nghĩ cái gì? Thật càng ngày càng không hiểu nổi… Hắn cho rằng Chu Thần đã muốn buông tay, lại không nghĩ rằng…

    Nhớ tới bộ dạng Chu Thần trong ngoài bất nhất, hắn thế nhưng lại cười ha hả. (bà nội anh -_- ngu đến thế là cùng)

    Cười xong, quanh người cũng ấm lên một chút, hắn mơ mơ màng màng rồi cuối cùng đi vào giấc ngủ.

    Sau khi Chu Thần về nhà, phát hiện Lam Đông Đông còn chưa rời đi, y liền gọi điện cho thầy giáo Loan, hỏi hắn khi nào thì đến vác cái của nợ này về.

    Thầy giáo Loan cười cười, nói là cuối tuần đi, đợi bọn nhỏ thi xong vừa là lễ Phật Chân, thuận tiện mời y ăn cơm luôn, chỉ sợ lại gây thêm phiền phức cho y rồi.

    Chu Thần thấy đối phương khách khí như thế, đột nhiên thấy vừa nãy mình có chút hơi quá, thái độ cũng mềm mỏng đi ít nhiều.

    Y vừa cúp máy, Lam Đông Đông bê một đĩa cổ vịt lòng mề dạ dày đứng bên cạnh, gian xảo nhìn Chu Thần nói: “Anh là gay hở?”

    Chu Thần giật mình làm rớt cả điện thoại xuống đất: “Nói vớ vẩn gì thế!” Rồi lại vội vàng nhặt điện thoại lên.

    “Ai nói vớ vẩn,” Lam Đông Đông nhổ mẩu xương vịt vừa gặm sang một bên đĩa, nói tiếp: “Từ hôm qua khi tôi mới vào nhà, nhai đi nhai lại nam nhân của tôi này nọ, anh cũng không kinh ngạc. Lại thấy ngữ khí trong điện thoại vừa nãy của anh… Rõ ràng cho rằng chúng tôi là một đôi.”

    Chu Thần nhìn Lam Đông Đông gặm xương, răng nanh bén nhọn làm y có cảm giác như cái mà cậu ta đang cắn vào không phải là cổ vịt mà là cổ họng của y. Y gian nan nuốt nước bọt, nói: “Chỉ là tôi rất dễ tiếp nhận…”

    “Không tin,” Lam Đông Đông vừa nói vừa đặt cái đĩa trống không lên bàn. Rồi nói tiếp: “Mua cho tôi nửa cân đầu vịt thì mới tin.”

    Thằng nhãi chết tiệt…

    Buổi tối, Khương Phàm kéo y đi đến quán bar của hắn uống rượu.

    Chu Thần nhìn mấy cô gái ăn mặc hở hang đi qua bên cạnh, đẩy Khương Phàm một cái: “Từ lúc nào lại kinh doanh loại hình này vậy? Không sợ cớm à?”

    “Sợ cái gì, tớ có nuôi mấy đứa này đâu, chỉ là cho họ ra vào đây thôi. Cậu không thấy ngã tư bên kia đường có tiệm mát xa hở, bên đó ngang nhiên nuôi “gà,” có thấy ai nói gì đâu? Tớ nói cho cậu biết, Thần Thần…” Khương Phàm ôm chầm lấy Chu Thần, ghé sát vào bên tai y lớn tiếng nói: “Hiện tại người buôn bán ngay thẳng không nhiều đâu, muốn kiếm tiền phải chọn kỹ đường mà đi.”

    Trong sàn nhảy tràn ngập âm thanh náo động, giọng Khương Phàm so ra cũng không lớn lắm, Chu Thần ngẫm lại liền cũng không nói thêm nữa.

    Bất chợt Khương Phàm dán sát vào y, nói: “Hơn nữa ở đây không chỉ có “gà” nha, còn có loại khác…”

    Chu Thần bỗng nghĩ đến thứ Lam Đông Đông vừa ăn buổi chiều, đầu vịt cổ vịt xương vịt dạ dày vịt tiết canh vịt… Vịt ăn ngon vậy sao?

    “Cậu không giận hở?” Khương Phàm nhìn nhìn y, hỏi dò.

    “Sao phải giận, có bản lĩnh thì tìm một con thật to mà nuôi đi.”

    “Dĩ nhiên rồi,” Khương Phàm huýt sáo, tiếp nhận hai cốc rượu vừa được đẩy qua, đưa Chu Thần một cốc rồi chuyển chủ đề: “Nghe nói lần trước cậu say hả?”

    Cùng ngồi với Khương Phàm, tinh thần Chu Thần dần trấn tĩnh lại.

    Cái tên Khương Phàm này, mặc dù tính cách có chút sớm nắng chiều mưa, đôi khi từ đầu đến chân sặc mùi xã hội đen, có lúc lại trở nên thiện lương tinh thuần đến mức làm người ta không rét mà run, nhưng hắn chưa từng có hành vi tổn thương người khác.

    Men rượu bắt đầu phát huy tác dụng, Chu Thần đổ đầy mồ hôi, liền cởi áo khoác xuống, còn mỗi một cái áo sơ mi trên người.

    Nhắc đến vụ say rượu lần trước, bệnh lắm mồm của Khương Phàm bắt đầu trỗi dậy.

    Câu hỏi được lặp đi lặp lại nhiều nhất là y liệu có thừa dịp say bét nhè mà làm cái gì gì với Sở Thiên Dịch không.

    Tớ lạy cậu nha… Lá gan tớ nào có to như thế… Thật bội phục trí tưởng tượng của Khương Phàm.

    Đột nhiên Khương Phàm đổi sắc mặt nghiêm túc nói với y: “Bảo là hai người các cậu lúc ấy chả mần ăn được gì, ngoại trừ tớ thật sự sẽ không có ma nào tin. Mà chính tớ cũng không tin trăm phần trăm đâu.”

    Chu Thần đang uống rượu liền dừng lại, nghiêng đầu hỏi: “Tại sao? Bọn này cũng chẳng có tình cảm gì, có thể có chuyện quái gì được, việc này không phải đã được chứng minh rồi sao? Cậu mù rồi hay sao mà nói không tin hả.”

    “Khụ, đấy là cậu nói vậy thôi.” Khương Phàm bắt đầu ra vẻ ta đây hiểu rộng biết nhiều giảng giải cho Chu Thần.

    “Cậu xem, hồi trước cậu yêu thầm hắn tận ba năm, không tính cái này thì còn có vụ tỏ tình kia nữa.”

    Chu Thần trở mình trợn trắng mắt: “Còn muốn tớ nói với cậu bao nhiêu lần nữa hả… Tớ hôn được hắn chỉ là do tấn công bất ngờ thôi.”

    “Ai!” Khương Phàm làm ra động tác ngăn cản y tiếp tục nói: “Nếu mà có thằng dở hơi nào dám hôn trộm tớ, thì tớ đã cho một đấm bay thẳng đến Úc cho mấy con chuột túi hi*p chết rồi.”

    Chu Thần triệt để câm nín, không thèm nói nữa.

    “Sau đó cậu không phải lại còn tò tò chạy theo hắn hai năm sao…”

    “Hai năm rưỡi.” Chu Thần sửa lại.

    “Thì cũng tầm đó, suốt hai năm rưỡi ấy hắn không có vẻ gì là căm thù cậu nha, cậu đi theo hắn cũng không phản đối, mà thỉnh thoảng còn cười với cậu nha!”

    “Chẳng lẽ cậu muốn hễ tớ tới gần là hắn vác dao ra chém à? Rồi làm cho tất cả mọi người đều biết tớ thích hắn, đã thổ lộ với hắn? Hắn thật ra là diễn trò vì không muốn chuốc thêm phiền phức!”

    “Sau đó tuy rằng xa nhau thật lâu nha, nhưng đến khi gặp lại một cái liền dứt khoát giữ cậu bên người.”

    “Lạy ông, ông sến sẩm vừa thôi cho con nhờ, Quỳnh Dao mà còn sống thì cũng bị ông làm cho tức ói máu mà chết.”

    “Quỳnh Dao tèo từ hồi nào vậy?”

    Chương 5

    Chu Thần cùng Khương Phàm đấu võ mồm đến nửa ngày, đối phương sống chết tự cho là mình đúng, lại còn to mồm khẳng định tình cảm y và Sở Thiên Dịch lúc ấy chính là sóng ngầm cuộn trào mãnh liệt.

    Chu Thần chỉ biết câm lặng nhìn trời.

    Nếu mà có sóng ngầm thật, y đã kéo hắn lên bờ từ lâu rồi, làm sao còn để cho thằng nhãi con Trần Á Huy nghênh ngáo trước mặt mình?

    “Cậu có biết không?”

    “Biết cái gì cơ?” Chu Thần bỗng nhận ra y không phải đến uống rượu nhà Khương Phàm, mà chỉ đơn thuần là tới thỏa mãn lòng hiếu kỳ của thằng bạn thân.

    “Hôm đó cậu uống say, Sở Thiên Dịch gọi điện cho tớ hỏi địa chỉ nhà cậu.”

    “Ừ biết.”

    “Vậy cậu có biết là, hắn suốt dọc đường không hề cúp máy?”

    “…” Chu Thần bắt đầu cẩn thận hồi tưởng trên xe y đã lảm nhảm cái gì.

    Mặc dù Khương Phàm đã sớm hiểu rõ tính xấu của y, bất quá mấy lời nói lung tung khi say rượu mà bị hắn nghe được, Chu Thần thấy không được tự nhiên. Y ngửa cổ uống sạch ly rượu, ý bảo nhân viên phục vụ mang thêm bia đến.

    Khương Phàm cười tà, rủ rỉ: “Cậu nói rằng, hắn kỳ thực rất thích cậu, chẳng qua đến chính hắn cũng không biết mà thôi.”

    “Ôi xời, cứ tưởng cái gì ghê gớm lắm,” Chu Thần cầm lấy một chai bia, không rót vào cốc mà trực tiếp nốc luôn. Sau y lại châm chọc Khương Phàm: “Cậu tin sao? Câu này tớ lải nhải bên tai hắn mấy năm liền rồi, biết vì sao không?”

    “Vì sao?”

    “Uống hết chai này rồi nói cho!” Chu Thần nhớ tới sáng mai còn phải họp với Sở Thiên Dịch, uống say sợ hỏng việc, liền chỉ vào chai bia mình vừa uống mấy ngụm nói.

    Khương Phàm cũng không chần chừ, ừng ực một hồi cái chai liền nhìn thấy đáy.

    Chu Thần quần áo xộc xệch đứng lên, cúi xuống nói với Khương Phàm: “Là tớ muốn tẩy não hắn.”

    Đúng, là tẩy não a.

    Y từng thực sự cho rằng Sở Thiên Dịch chỉ là không dám chấp nhận tính hướng của mình mà thôi.

    Thế nhưng năm này qua năm khác, y không còn ôm cái loại ảo tưởng này nữa, chỉ có thể lấy lý do tẩy não đối phương để thuyết phục chính mình.

    Nói chính xác hơn, y mong nếu mình cứ tiếp tục như vậy, có thể sẽ khiến cho Sở Thiên Dịch dần dần tin vào lời nói của y.

    Đáng tiếc, y hình như tẩy không tốt lắm.

    Cuối cùng cũng bẻ cong được người kia, nhưng lại… vẹo sang thằng khác.

    Đờ mờ nó thói đời bất công! (=)))) vẹo rồi anh ơi, vẹo rồi =)))))))

    Chu Thần hắt xì một cái, xoa xoa cái mũi rồi cầm áo khoác mặc vào.

    Trên đường phố xa hoa trụy lạc đầy các loại âm nhạc hỗn độn, âm thanh trộn lẫn vào nhau tạo ra hiệu quả tệ hại, bùm chát xập xình đau hết cả óc. Cả trai lẫn gái trong phố đều cười cợt xô đẩy, mấy góc tối có thể thấy thân ảnh người với người dán sát vào nhau, Chu Thần đi qua trông thấy lại càng thấy tâm tình phiền muộn hơn.

    Coi như người ta lâu lâu chơi đùa một phen cũng không thoải mái hơn là mấy, như y đến tận bây giờ cũng chưa từng thực sự bộc lộ hết tâm tình của mình ra ngoài.

    Y nghĩ chính mình cứ như một lão già không ai ưa, chửi trời mắng đất kêu bất công, nhưng việc gì cũng không dám làm.

    Bởi vì y đã qua cái thời mà việc gì cũng dám làm rồi…

    Bởi vì y việc gì cũng đã làm, nhưng cái gì cũng chưa xong…

    Cúi đầu buồn bã, y chậm chạp bước về nhà.

    Bên kia, Sở Thiên Dịch cũng không khá hơn y là mấy. Tiểu Huy nhà hắn còn chưa nguôi giận, cấm cửa không cho hắn vô phòng ngủ suốt mấy ngày.

    Chuyện hiểu lầm đã giải thích rõ ràng, song hài tử này tính tình ngang bướng, đành phải chờ cậu tự hết giận dỗi, chứ hắn không có thời gian cùng trẻ con chơi trò đuổi bắt.

    Sở Thiên Dịch mở máy vi tính bắt đầu làm việc, nháy mắt đã quên khuấy mất chuyện Trần Á Huy.
    Gửi tư liệu cần thiết của buổi họp ngày mai cho Chu Thần, hồi lâu sau hắn phát hiện máy fax bên kia không có ai tiếp nhận.

    “Đã muộn thế này còn ra ngoài lêu lổng.”

    Có thể do lâu ngày nằm sô pha ngủ không ngon, tương đối nóng nảy, Sở Thiên Dịch như bị ma nhập cầm lấy điện thoại gọi cho Chu Thần.

    Cũng không phải là trước kia chưa từng gọi điện cho Chu Thần ngoài giờ làm việc, nhưng những lần đó đều là do công việc hồi sáng chưa giải quyết xong.

    Đường dây bắt đầu kết nối, hắn mới có chút tỉnh táo, còn chưa biết phải nói gì, chẳng lẽ chỉ nhắc nhở đối phương nhận fax sao.

    Hay là cúp máy luôn, viện cớ bấm nhầm số.

    Thế nhưng nghe tiếng tút tút trong điện thoại mãi mà không có người nhấc máy, hắn ngược lại có chút sốt ruột, muộn thế rồi còn chưa trở về nhà, cũng không tiếp điện thoại, chẳng lẽ đã xảy ra chuyện gì?

    Mấy năm trước Chu Thần sinh hoạt rất có quy luật, bình thường hắn tùy tiện fax qua lúc nào cũng có người nhận, trả lời cũng rất nhanh, gọi điện thoại lại càng miễn bàn.

    Từ khi Khương Phàm trở về, hai người bọn họ lúc nhàn rỗi lại rủ nhau uống rượu, thế này chẳng phải làm hư Chu Thần sao!

    Điện thoại vẫn chưa có người tiếp, không hiểu vì sao hắn thực sự cảm thấy lo lắng. Thầm rủa Khương Phàm sao không yên thân ở hải ngoại mà ngây ngốc đi, còn về đây làm gì gây họa cho quần chúng. Sau hắn lại nghĩ hay là y đang ngủ? Thế là liền gọi đến số điện thoại nhà Chu Thần, dù y đang ngủ hắn cũng muốn xác nhận một chút mới yên tâm được.

    Điện thoại vang lên hai tiếng liền truyền đến một giọng nam ngái ngủ, nghe chừng có vẻ non nớt.

    “A lô, anh tìm ai?”

    Sở Thiên Dịch hơi dừng một chút, nghĩ đến cậu bé sống trong nhà Chu Thần kia, “Chu Thần đâu?”

    “Đang ngủ.”

    “Gọi cậu ấy dậy nhận điện thoại đi.”

    “Có việc gì cứ nói với tôi thì hơn, anh ta mệt chết rồi, vừa mới ngủ được một chút.”

    Sở Thiên Dịch thở gấp, thầm hỏi sao tự dưng tim lại lên cơn giở chứng, mãi hắn mới lúng ta lúng túng nói: “Ờm… Tôi vừa fax cho cậu ta một ít tài liệu…”

    “À, máy fax hả,” người bên kia trong miệng tựa hồ vướng một vật gì đó, nói ngắc ngứ không rõ: “Tôi không biết dùng thứ đó, nếu anh sốt ruột thì…”

    “Không cần đâu!” Chuyện mấy người ngủ với nhau ai thèm xem!

    “Lão thần kinh!”

    Lam Đông Đông đang gặm cổ vịt quay, thấy đột nhiên người kia dập máy liền mắng một tiếng.

    “Ai đấy?” Nam nhân trong phòng giọng có chút yếu ớt, còn hơi khàn khàn.

    Lam Đông Đông phun ra một mẩu xương nhỏ, không đáp lại y, trèo lên sô pha bật TV xem phim tình cảm.

    Ngày hôm sau khi Chu Thần tỉnh lại, đầu cực kỳ đau nhức.

    Có lẽ là do đêm hôm qua uống rượu cả người đầy mồ hôi, đi ra đường trúng gió nên bị cảm lạnh rồi, y cũng không quá để tâm.

    Cảm giác thân thể có chút mệt mỏi, y miễn cưỡng nhận lấy cặp lồng giữ nhiệt Lam Đông Đông đưa, phòng khi buổi trưa chính mình không bò nổi đến nhà ăn.

    Lúc đang lái xe y nhận ra mình thực sự bị ốm rồi, trong đầu dường như còn nghe tiếng lạch cạch của mọi linh kiện bên trong bị dỡ tung ra, bay tán loạn.

    Gõ cửa phòng làm việc của Sở Thiên Dịch, y nhanh chóng bưng cốc cà phê hòa tan đi vào, đặt bên tay phải Sở Thiên Dịch.

    “Dừng lại đã, nhanh đọc mấy tài liệu này cho xong đi.”

    Chu Thần xoay người lại nhìn hắn ngờ vực: “Anh biết hôm nay có buổi họp, sao hôm qua không đưa tôi?”

    Sở Thiên Dịch ngẩng đầu, cười lạnh nói: “Cậu tối hôm qua không phải đã mệt chết rồi sao, là sếp của cậu, tôi cũng muốn tôn trọng chuyện riêng tư của nhân viên, cho nên bây giờ cậu đọc nhanh đi.” Không đưa cho cậu? Tôi đưa cho cậu thì cậu còn đủ tinh lực để đọc sao?!

    Chu Thần dịch ghế ngồi xuống, mặc dù còn chút nghi vấn nhưng cũng không nhiều lời; Sở Thiên Dịch lúc này mặt như bị táo bón, chắc có nói gì đối phương cũng không thèm quan tâm.

    “Chu Thần.”

    “Vâng?” Chu Thần ngẩng đầu, nhưng lại thấy người kia không nhìn y, liền trừng hắn một cái rồi tiếp tục đọc tài liệu trên tay.

    “Cậu biết đấy, khi công ty vừa mới thành lập cậu đã làm việc ở đây, tôi cũng không chỉ coi cậu là trợ lý, tính đến công lao thì cậu còn làm được nhiều hơn tôi…”

    Chu Thần oán thầm, không coi ta là trợ lý của ngươi? Thế mà lúc ngươi làm trò trước tiểu tình nhân thì lại một câu thẳng đuột giới thiệu ta là trợ lý của ngươi a.

    “Có thể cậu thấy công việc rất khổ cực, nhưng hiện tại công ty đang trong giai đoạn phát triển, bất kể là tôi hay là cậu cũng không nên lơi lỏng…”

    Thằng cha này lại đang lảm nhảm cái gì đây trời. Trong đầu Chu Thần tiếp tục ong ong, bệnh tình chuyển biến nghiêm trọng rồi.

    “Dù ở nhà nghỉ ngơi, cũng nên suy nghĩ cho công ty.”

    Sở lão bản, ngươi quá đáng rồi đấy… Đừng tưởng rằng chúng ta có hơn mười năm giao tình thì muốn làm gì thì làm, ta cũng không phải bình vôi, không biết cáu giận là gì… Ngươi năm lần bảy lượt chiếm dụng thời gian rảnh của ta mà không trả thêm tiền thì thôi, bây giờ lại còn trắng trợn bóc lột, ngươi đừng có mà thấy ta ngoài mặt gật đầu thì tưởng bở, trong lòng đây chính là không phục!

    Sở Thiên Dịch cũng phát giác hắn nói như vậy có hơi quá, tay liền cầm cốc cà phê lên uống, lén liếc mắt quan sát Chu Thần.

    Qua màn khói trắng bốc lên từ chiếc tách, khuôn mặt nhìn nghiêng của Chu Thần có chút mờ ảo, tựa như đêm đó say rượu, thản nhiên lộ ra phớt hồng nhàn nhạt. Ánh mặt trời buổi sáng chiếu lên gương mặt y, làm cho làn mi kia đong đầy nắng, tạo thành chiếc bóng hình dẻ quạt trên gò má gầy. Giờ khắc này hắn đột nhiên cảm thấy thế giới an tĩnh đến ấm áp, phiền não nhiều ngày nay đều đã tiêu thất như mây bay gió thổi. (óa… má Viên chém xịn quớ @@)

    Cà phê trong miệng độ ấm vừa phải, trôi qua cổ họng chậm rãi trượt xuống, đâu đó còn vương vấn cảm giác êm dịu khác thường.

    Hắn lần đầu tiên ý thức được điều gì đó…

    Chu Thần đọc xong tài liệu, ngẩng đầu phát hiện Sở Thiên Dịch đang nhìn cốc cà phê trầm ngâm.

    “Sao vậy, cà phê hôm nay không hợp khẩu vị?”

    “Không phải.” Sở Thiên Dịch đặt lại cái cốc lên miếng đệm lót, đứng dậy chỉnh lại cà vạt, khóe miệng hơi câu lên: “Đi thôi.”

    Chu Thần kinh ngạc, hôm nay Sở Thiên Dịch thật sự có chút kỳ quái, đầu tiên lấy chức vị đè ép y, bây giờ thì lại không rõ lý do cười với y… Chu Thần sờ sờ cánh tay nổi đầy gai ốc.

    Sở Thiên Dịch thấy động tác này của y, không nói gì, chỉ là khóe miệng lại càng cong lên.

    Công ty của Sở Thiên Dịch chủ yếu cung cấp vật liệu xây dựng.

    Loại công ty này ở thành phố D không dễ sống chút nào, bởi vì ở đây phần lớn là xí nghiệp quốc doanh, muốn mua bán với nhà nước không chỉ cần thực lực, quan trọng hơn chính là quan hệ.

    Ở phương diện này Chu Thần cực kỳ bội phục Sở Thiên Dịch, không biết người kia làm thế nào, từ mấy ông tổng giám đốc xí nghiệp cho đến quản lý nhà máy đều có thể tiếp chuyện được. Bởi thế nên cho dù công ty vật liệu xây dựng của bọn họ lúc đó mới thành lập, tài chính rất kém cỏi, nhưng lại được nhiều ông lớn che chở, vững vàng vượt qua khốn cảnh để có ngày hôm nay thuận buồm xuôi gió, cứ thế đi lên.

    Ngồi trong phòng họp bật điều hòa làm nhiệt độ xung quanh có phần thấp, Chu Thần cảm thấy đầu nặng như đeo chì, trước mắt từng đợt biến thành màu đen, đến nuốt nước bọt cũng cảm thấy khó khăn.

    Sở Thiên Dịch ngồi bên tay phải y, giới thiệu nội dung sơ lược rồi bắt đầu buổi họp.

    Đến phiên Chu Thần nói, nhưng y hình như không nghe thấy.

    Hắn nghiêng đầu nhìn sang, phát hiện mặt người nọ có chút đỏ, biểu tình thoạt nhìn có vẻ tập trung nhưng hắn gọi tên y hai lần đều không có phản ứng.

    Hắn phải dùng tay huých Chu Thần, người kia mới quay đầu, tầm mắt lúc bấy giờ mới có tiêu cự.

    “A, xin lỗi.” Chu Thần miễn cưỡng khôi phục tinh thần, đem tư liệu mình xem lúc sáng ra tổng kết, sau đó nhắn nhủ lại chỉ thị mà Sở Thiên Dịch không tự mình nói ra.

    “Hôm nay làm sao vậy?” Sở Thiên Dịch cầm tập tài liệu vỗ vỗ y.

    “Chắc là hôm qua bị cảm lạnh, một hồi sẽ khỏe lại thôi.”

    Sở Thiên Dịch nheo mắt lại, không nói gì.

    Chu Thần nhớ kỹ cảm giác choáng váng này, hồi xưa thức đêm xem phim hoạt hình cũng đã từng bị một lần, lúc ấy bệnh đến nỗi cơm cũng không ăn nổi…

    Thần kỳ chính là ngủ một giấc xong thì khỏe lại.

    Không biết lần này có được như thế nữa không, bất quá bây giờ mới là buổi sáng, còn phải chờ rất lâu mới được ngủ a…

    Sở Thiên Dịch hé rèm cửa quan sát Chu Thần. Người nọ đang bơ phờ nằm dài trên bàn, thỉnh thoảng ngẩng đầu uống miếng nước, làm hắn nhớ tới con chó hồi bé nuôi trong nhà.

    Cho nên nói, yêu một cậu trai trẻ thể lực sung mãn cũng không phải là điều tốt, chẳng phải bây giờ bị cảm lạnh rồi sao? Nhất định là tối hôm qua quá mệt mỏi nên lăn ra ngủ luôn, chăn còn không đắp cho cẩn thận.

    Quay trở lại ghế ngồi, muốn uống nước, nhưng hắn liền phát hiện nước trong cốc có chút lạnh. Suy nghĩ một chút, chắc là Chu Thần bị bệnh nên quên mất không lấy nước nóng cho hắn.

    Sở Thiên Dịch đẩy cửa đi ra ngoài, nghĩ thầm buổi sáng cũng không có việc gì, để Chu Thần vào phòng của hắn ngủ một giấc đi.

    Chương 6

    “Này, tỉnh dậy.”

    “Sếp à, có chuyện gì?” Chu Thần nằm trên bàn, mắt vẫn nhắm tịt.

    “Vào bên trong nằm một lúc đi, có việc tôi sẽ gọi cậu.”

    “Thế thì thà cho tôi nghỉ cả ngày còn hơn.”

    Sở Thiên Dịch chán nản, khó có được một hôm hắn động lòng trắc ẩn, thế mà người này lại được đằng chân lân đằng đầu. Tay hắn dò xét nhiệt độ trên trán Chu Thần, có hơi cao, liền không phân bua với y nữa mà vác luôn vào phòng mình, còn lục lọi tìm vài viên thuốc đưa cho y uống.

    Chu Thần nằm trên giường lăn lộn mấy lần, lấy tay che ánh sáng chiếu tới, bất mãn lầm bầm hai câu.

    Sở Thiên Dịch nhớ lại, Chu Thần lúc ngủ cần không gian đặc biệt tối, liền đi tắt hết đèn trong phòng.

    Khi đóng cửa hắn mới ngẫm lại, mọi sở thích của hắn Chu Thần đều rõ ràng nhớ kỹ, còn mình thì hầu như đã quên hết về đối phương. Đột nhiên, hắn có chút cảm kích Chu Thần. Đã nhiều năm như vậy, nếu không có y bồi bên người hắn, những ngày này trôi qua cũng không thể thoải mái như thế.

    Sở Thiên Dịch mới từ trong phòng đi ra, điện thoại di động trên bàn liền vang lên. Thấy là Trần Á Huy, hắn nhấn nút tiếp nhận cuộc gọi.

    Nghe được một hồi, hắn không kìm được mà nhăn mày, tâm tình thật vất vả mới tốt lên lại bị cậu ta một phát đạp xuống.

    Hắn còn nhớ kỹ chính mình hồi trước nói rằng: Chu Thần cậu yên tâm, tôi sẽ không buông tay người kia đâu.

    Cậu nhóc này chẳng hiểu sao cứ luôn tự huyễn hoặc coi Chu Thần như tình địch. Thật muốn nói thẳng cho cậu biết, nếu hai người bọn họ có thể phát sinh chuyện gì thì hắn cũng không cần đợi đến mười năm sau trở lại trường cũ để yêu Trần Á Huy. (=.= vâng anh quả là ngu hết biết anh ạ =.=)

    Chu Thần sau khi ngủ dậy thấy tinh thần thoải mái hơn nhiều, cả người toàn mồ hôi.

    Trong căn phòng không có ánh sáng, y mở mắt cẩn thận đảo một vòng, sờ sờ cái chăn đang đắp trên người, tựa hồ còn có thể cảm nhận được khí tức của Sở Thiên Dịch.

    Hắn hôm nay làm y nhớ tới chuyện hơn chục năm trước, khi hai người còn trẻ, quan hệ với nhau cũng chính là như thế này. Đối phương luôn luôn vô tình làm ra những việc y thích; phất tay một cái liền biết y muốn làm gì, thấy y khó chịu sẽ bắt y nằm nghỉ ngơi.

    Khi đó điều làm y hạnh phúc nhất chính là nghĩ rằng, Sở Thiên Dịch ôn nhu như vậy chỉ có y mới được biết, chỉ có y mới được thích.

    Đáng tiếc…

    Thích cũng vô dụng, mình là người đầu tiên không có nghĩa là người kia sẽ thuộc về mình.

    Chu Thần đứng dậy gấp lại chăn màn, mở cửa sổ hít thở không khí. Không ngờ sống ở thành thị mà cũng cảm nhận được ít nhiều tươi mát.

    Bỗng nghe thấy tiếng chiêm chiếp, y ngẩng đầu nhìn lên, trên ống nước của tầng lầu có một tổ chim nhỏ.

    Chu Thần chép miệng, thầm mắng chính mình sao lại đột nhiên cảm giác như vừa được tái sinh, mình đâu có bị hâm a! (hở, không hiểu, sao từ chim mà lại thành cái j tái sinh cơ:-?) (chém đó a, đoạn này k có hiểu lắm =.=”)

    Khi y đang chỉnh lại áo sơ mi xộc xệch do vừa mới ngủ dậy, bên ngoài vọng ra tiếng người nói chuyện. Y tựa ở cửa, thận trọng nghe một chút, phát hiện đó là giọng của Trần Á Huy.

    Y cũng chưa tiếp xúc nhiều với người kia, ấn tượng duy nhất cũng chỉ có ở quán bar đêm đó, một nam hài sáng sủa rạng ngời… Đương nhiên còn có hành vi không nể nang gì của đối phương.

    Sao cậu ta lại tìm đến đây?

    Nghe lỏm cuộc đối thoại bên ngoài, y dần dần hiểu đại khái, thì ra hai ngày nay Sở Thiên Dịch phiền muộn là bởi vì ở nhà đang nổi bão a.

    Chậc, cậu nhóc này thật là có tuệ căn, nhìn ra được y còn chưa bỏ cuộc? Bất quá chỉ có tuệ căn còn chưa đủ nha, cần phải có ngộ tính! Đến y cũng nhìn thấy Sở Thiên Dịch lần này có bao nhiêu nghiêm túc, hài tử kia đang hưởng phúc mà lại chất vấn hắn như vậy, chỉ tổ làm người yêu của mình thêm mệt mỏi.

    Nhưng Chu Thần dĩ nhiên sẽ không đi nói cho Trần Á Huy những lời này, y chỉ ước gì hai người ngoài kia nháo gì thì nháo nhanh lên, y còn muốn đi ra a.

    Vô thức cầm điếu thuốc lên, y lại nhớ ra Sở Thiên Dịch không thích ngửi thấy mùi thuốc lá trong phòng làm việc, đành miễn cưỡng nhét lại điếu thuốc vào túi.

    Quả nhiên trẻ con vẫn là trẻ con, có phúc mà không biết hưởng, ta mà là ngươi, đã nhất nhất nghe lời hầu hạ hắn, làm sao lại ngang ngược xù lông như thế kia được.
    Y còn đang ở bên trong vừa nghe vừa đánh giá, Trần Á Huy bên ngoài đột nhiên im lặng, hỏi: “Chu Thần đâu?”

    Sở Thiên Dịch cũng không sợ hãi, giơ ngón tay chỉ.

    Mặt Trần Á Huy trở nên đen xì.

    Lần thứ hai cùng Trần Á Huy đối diện, tình huống có chút quỷ dị làm y xấu hổ. Nhưng đây chỉ là tâm lý nhộn nhạo trong lòng Chu Thần, ngoài mặt y vẫn biểu hiện rất lễ phép, nhẹ nhàng bắt chuyện.

    Ngoài dự tính của y, Trần Á Huy không tiếp tục chất vấn vì sao y lại ở trong phòng riêng của Sở Thiên Dịch.

    Chỉ là viền mắt chậm rãi đỏ lên, đôi mắt trong veo đầy nước nhìn chằm chằm Sở Thiên Dịch, khiến người thương tiếc.

    Cái này…

    Chu Thần thấy Sở Thiên Dịch vốn còn tức giận, trong nháy mắt bị đôi mắt đẫm nước tiêu diệt hoàn toàn. Y liền thầm khen ngợi Trần Á Huy, xem ra nhóc tì này còn có chút thủ đoạn.

    “Sếp, cám ơn anh, tôi không còn thấy khó chịu nữa, xin phép ra ngoài làm việc.” Chu Thần nói xong, không quấy rối hai người kia nữa đi ra ngoài. Bên miệng hoàn toàn lộ ra vẻ tươi cười, chỉ là có một loại cay đắng rót thẳng xuống đáy lòng, gắt gao kết tủa ở dưới.

    Người ta nói buồn phiền nhiều sẽ giảm thọ, lần này y lại mất mấy năm rồi đây?

    Chu Thần lấy cặp lồng giữ nhiệt ra, mở hộp thấy cơm nước đầy đủ, cầm đũa lên nhưng lại không có tâm trạng mà ăn.

    Những người khác trong công ty đã đi ăn cơm, toàn bộ tầng lầu đều vắng vẻ, ngoại trừ phòng làm việc bên cạnh vang vọng tiếng người thở dốc… (*bật ngón giữa* =”=)

    Nhắc đến đây, y cũng tò mò, hai người kia đang làm trò gì?

    Nghĩ đến chuyện họ có thể đang ở trên cái giường mà y vừa ngủ làm trò *gì đấy,* dạ dày tự dưng khó chịu. Mùi thơm của đồ ăn bay lên mũi nhưng lại làm y cảm thấy muốn nôn mửa, y vội vàng đóng lại hộp cơm, nuốt nước bọt đè nén xuống cảm giác nhộn nhạo trong dạ.

    Đến lúc hai người kia nắm tay nhau đi ra, nghiễm nhiên đã hòa hảo như xưa.

    Trên mặt Sở Thiên Dịch cũng hiện ra dáng vẻ tươi cười. Khi hắn đi qua bên cạnh Chu Thần, thấy thần sắc đối phương có chút tái nhợt, lo lắng muốn hỏi người nọ còn khó chịu hay không, nhưng thấy Trần Á Huy rất để ý Chu Thần, ngẫm lại liền thôi.

    Chu Thần thấy họ đã đi xa, liền xoay người mở máy tính bật nhạc nghe.

    Từ tối hôm đó nghe được bài hát kia trên radio, y bỗng cảm thấy hứng thú với âm nhạc, có lẽ là do muốn biết tên của bài hát kia đi, nhưng có nhiều ca khúc như vậy biết tìm thế nào đây?

    “Ô, sung sướng quá ha!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Y đang say mê nghe nhạc thì đột nhiên có người vỗ vai, phản ứng đầu tiên trong đầu y là Sở Thiên Dịch.

    Quay đầu lại thì thất vọng tràn trề.

    “Sao cậu lại tới đây?” Người đến là Khương Phàm.

    “Thế nào, thấy tớ mà không vui à?”

    Vui lắm, vui đến phát khóc luôn.

    Khương Phàm mỗi lần xuất hiện đều một bộ khổng tước, đôi mắt vừa đen vừa hẹp dài lại thêm đuôi mắt được vẽ hoa văn sặc sỡ xinh đẹp làm cho người này rất… chậc, yêu mị.

    Chu Thần thậm chí không nhớ nổi bộ dạng Khương Phàm khi không trang điểm thì như thế nào, ảnh chụp chung của hai người trong nhà cũng đã rất cũ, nếu nói người trong ảnh là Khương Phàm thì chắc chẳng có ai tin… Không biết cậu ta ở nước ngoài chịu ảnh hưởng gì, tự nhiên lại cứ thích bôi bôi vẽ vẽ.

    Nếu là phương diện nghệ thuật thì đúng là rất đẹp… Nhưng nếu xét theo phương diện sinh hoạt bình thường, giữa thanh thiên bạch nhật không có thằng đàn ông nào lại đi trang điểm đậm như thế cả, nhìn vào chỉ có thể nghĩ là thằng này có vấn đề… về thần kinh.

    Trong lúc Chu Thần đang nghĩ ngợi lung tung, cặp lồng dưới gầm bàn trong nháy mắt bị Khương Phàm lôi ra ngoài.

    “Đừng…” Y sợ mình lại buồn nôn, nhưng lần này ngửi thấy mùi thơm của đồ ăn lại không hề có cảm giác khi trước.

    “Oa nhìn này…” Khương Phàm thấy trứng tráng hình đôi môi cùng với sốt cà chua hình trái tim, búng tay một cái.

    Thằng nhóc kia thật không sáng tạo, chỉ đổi hình dạng của hai món cho nhau thôi a. Chu Thần đoạt lại cặp lồng, ăn lấy ăn để.

    “Sếp Sở bóc lột cậu như thế sao? Bữa trưa còn chưa được ăn?”

    “Vì tớ thấy hắn còn chưa ăn, hắn vừa mới đi xong.”

    “Tớ thấy đúng hơn là nhìn bọn họ ân ân ái ái cậu nuốt không trôi ấy chứ.”

    Tốc độ ăn của Chu Thần chậm lại, như là có điều gì suy nghĩ. Sau đó buông một câu: “Cậu thấy hai người họ có thể dài lâu không?”

    “Khụ khụ,” Khương Phàm không nhịn được đẩy Chu Thần một cái: “Cậu có thể nghĩ thứ khác được không, theo như cậu nói Thiên Dịch cũng không phải người tùy tiện, cậu không thấy hắn lần này rất nghiêm túc sao.”

    “Thật không?” Chu Thần không cho là đúng, “Cậu thấy tớ có thể… thọc gậy bánh xe khiến bọn họ chia tay được không?”

    Khương Phàm sờ sờ trán Chu Thần, hây dô,đúng là hơi nóng nha.

    Aizz, y cũng chỉ tùy tiện nói như vậy mà thôi, nếu y thực sự có khả năng phá rối, vị trí nam nhân số 1 trong lòng Sở Thiên Dịch còn để cho người khác chiếm đóng sao…

    “Được rồi, cậu đến tìm tớ có chuyện gì?” Chu Thần ăn xong cơm liền hỏi Khương Phàm.

    “Cậu cuối cùng cũng để tâm đến tớ rồi a?” Khương Phàm lấy một cái ghế ngồi xuống, nói về chuyện của mình.

    Gần đây trong khu vực làm ăn của Khương Phàm mới xuất hiện một quán bar, bên đó đã đút lót đầy đủ cho hắc bạch lưỡng đạo, thế nên dễ dàng áp chế thế lực quán của thằng bạn y.

    Khương Phàm hôm nay mò đến đây là để than nghèo kể khổ với Chu Thần, hắn kiếm được ít hơn một chút cũng chẳng sao, bất quá không nuốt trôi được cái cảm giác bị người chèn ép.

    “Nói với tớ thì cũng giải quyết được vấn đề gì đâu.”

    “Giải quyết được! Sao lại không chứ~” Khương Phàm ôm chầm Chu Thần, đang muốn nói tiếp liền nghe thang máy ‘đinh’ một tiếng, dừng lại tầng của hai người.

    Đi ra chính là Sở Thiên Dịch.

    “Hi, Tiểu Thiên.”

    Sở Thiên Dịch đi tới, nhấc ra cánh tay của Khương Phàm đang khoác lên vai Chu Thần, thuận tiện nói: “Làm như vậy ở công ty sẽ có ảnh hưởng xấu.”

    Khương Phàm bĩu môi tỏ vẻ không đồng ý, hắn như có như không nhìn Chu Thần một cái, rồi lại quay sang thấy Sở Thiên Dịch đang liếc nhìn y, đột nhiên nhớ tới câu nói không đầu không đuôi của Chu Thần vừa nãy ‘tớ có thể khiến bọn họ chia tay được không’… Có vẻ cũng không phải là hoàn toàn bất khả thi nha~

    Bất quá hai người kia hình như còn chưa tự nhận ra, thế mới khổ, chậc.

    Khương Phàm vừa định nói với Sở Thiên Dịch điều này, Sở Thiên Dịch đã xen vào: “Cậu tìm Chu Thần làm vấn đề gì?”

    Khương Phàm nheo mắt nhìn từ người này sang người kia, thấy được manh mối liền ‘hừm~’ một tiếng.

    “Anh không biết đâu…” Hắn nói với Sở Thiên Dịch, “Chu Thần cậu ta —- ửm ửmmmmmmm~” Khương Phàm vùng vẫy, quay sang Chu Thần: “Sao lại bịt mồm tớ?”

    “Được rồi, khi nào có thời gian tớ sẽ đến xem thử.” Chu Thần bất đắc dĩ nói.

    “Ừm, vậy không còn việc gì nữa, tớ về nhà chờ tin tức tốt của cậu nha.” Khương Phàm hướng Chu Thần ném tới một nụ hôn gió, thừa dịp khu vực nhân viên còn ít người, ngoắc mông đi thẳng.

    “Vì sao cậu không cho hắn nói hết?” Sở Thiên Dịch nghi hoặc hỏi.

    Ý thức được Chu Thần có rất nhiều chuyện hắn không biết mà Khương Phàm lại hay, loại cảm giác này không thoải mái chút nào.

    Chu Thần thế nhưng không muốn nhiều lời, đứng dậy pha trà cho Sở Thiên Dịch, đây là thói quen từ lâu của đối phương, cũng là của y.

    Sở Thiên Dịch uống trà hôm nay thấy vị khác thường, theo trực giác tiếp tục truy vấn: “Không thể nói sao?” (bộ Thần Thần nhổ nước bọt vào hở anh:v)

    Chu Thần nhìn hắn kỳ quái, chỉ chỉ đồng hồ trên tay nói: “Sếp à, anh chẳng vẫn bảo không được nói chuyện riêng tư trong giờ làm việc sao.”

    Sở Thiên Dịch hừ mũi, phẫn nộ bỏ đi.

    Chu Thần ở sau lưng hắn lè lưỡi làm mặt quỷ: Ta mới không thèm nói cho ngươi biết!

    Chương 7

    Cuối tuần, thầy giáo Loan gọi điện thoại cho Chu Thần nói muốn đón Lam Đông Đông về, nhân tiện mời y ăn bữa cơm.

    “Chu Giai nó có gây phiền phức cho anh không?” Chu Thần vội hỏi.

    “Không đâu, mấy đứa nhỏ đều rất ngoan ngoãn.”

    Chu Thần yên tâm.

    Kỳ thực chỉ có đêm hôm đó, vì mấy đứa học trò nhất quỷ nhì ma đột nhiên tới hò hét đập phá nhà thầy giáo, làm Lam Đông Đông không chịu nổi ồn ào, đành phải chấp nhận chuồn đi; bọn trẻ thừa nước đục thả câu, tận dụng cơ hội ở lại nhà thầy cả một đêm, sau đó liền ai về nhà đó, dù có học thêm sau giờ học nhưng không hề ngủ lại lần nữa.

    Trên đường chở Lam Đông Đông đem trả cho khổ chủ, y gọi cho Chu Giai rủ nàng cùng đi.

    Về phần bữa cơm này rốt cuộc ai mời, phỏng chừng là xem ai nhanh tay trả tiền trước đi.

    Lúc Chu Thần gặp thầy giáo Loan mới hiểu ra tại sao cô em gái hư hỏng của y học hành bết bát, chỉ duy nhất môn ngữ văn lại có thành tích tốt đến khó tin. Đại khái là yêu ai yêu cả đường đi nha.

    Thầy giáo Loan thoạt nhìn có cảm giác như mộc xuân phong, làm Chu Thần nhớ tới thầy giáo ngữ văn của mình hồi trước.

    (*như mộc xuân phong: nghĩa đen là “như ngồi trong gió xuân,” nghĩa bóng là chỉ việc ngồi cùng một người có học thức cao và phẩm chất tốt đẹp làm mình có cảm giác “được khai sáng một chân trời mới”:v)

    Ngoài ra người này đối với tiểu hài tử rất có ảnh hưởng, nhìn việc Lam Đông Đông vẫy đuôi a dua nịnh hót quanh hắn là biết. Bất quá cách thầy giáo Loan đối xử với Lam Đông Đông hẳn là không giống như ‘nam nhân của ta’ trong tưởng tượng của người nào đó.

    Chu Thần vừa uống nước vừa cười thầm.

    “Phụt —” Y thấy Lam Đông Đông đổ nước lên quần của thầy giáo Loan, không nhịn được phun ra.

    Khóe miệng Lam Đông Đông cong lên một cách quỷ dị, trái lại thầy giáo Loan lại đang an ủi hắn không sao, không tỏ vẻ gì là khó chịu.

    Này, cậu đây là đang công khai quấy rối tình dục a bạn nhỏ…

    Đừng thấy Chu Giai bình thường tùy tiện, nàng cũng rất nhanh thấu hiểu ánh mắt của Chu Thần. Y vừa nháy mắt ra hiệu, nàng liền nhanh tay nhón luôn ví tiền của y rồi chạy ra tiền thính. (=đại sảnh)

    Một lúc sau nàng trở về giơ ngón cái: Xong rồi.

    Chu Thần dắt Chu Giai đi chào thầy, nói vài lời khách sáo, nếu Chu Giai đỗ vào đại học tốt thì lại chính thức cảm ơn thầy giáo sau.

    Thầy giáo Loan dẫn Lam Đông Đông đi trước; khi lướt qua bên người Chu Thần, Lam Đông Đông dừng lại bên tai Chu Thần nói nhỏ: “Thật ra tôi biết anh là loại này.” Chu Thần nhìn Lam Đông Đông dưới ống tay áo dựng thẳng lên một ngón út, tim bỗng dưng đập loạn.

    Tiễn xong tên ôn thần Lam Đông Đông về, Chu Thần rốt cuộc thở dài một hơi.

    Y giơ tay mình lên nhìn, nghĩ thầm cái này cái kia gì gì chứ, ai khiến ngươi lo!

    (Tui không rõ lắm về vụ giơ ngón út này, search google thì ở Nhật việc giơ ngón út là ý chỉ người phụ nữ/bạn gái trong một mối quan hệ, nên có lẽ ở đây Lam Đông Đông chỉ Chu Thần là thụ chăng?)

    Chu Giai thi cao đẳng xong, rốt cục cũng có thể chính thức nghỉ xả hơi. Vì ở nhà toàn bị Chu Thái hậu cùng Thái thượng hoàng quản chế, nàng liền khăn gói quả mướp chạy đến nhà Chu Thần quấy rầy.

    Máy giặt chạy xong, Chu Thần vừa phơi quần áo vừa lơ đãng hỏi: “Giai Giai, cái cậu học cùng lớp với em… lần trước em đi dự sinh nhật ấy, thi cử thế nào rồi?”

    Chu Giai vừa nhai bimbim vừa nói: “Chắc là tốt, ở trường cậu ta học cũng giỏi lắm… Cơ mà trước lúc thi thấy tâm trạng cậu ấy không được thoải mái.”

    Chu Giai còn nói thêm: “Nghe nói thi Đại học D.”

    Chu Thần dừng lại. Đại học D chẳng phải là trường của thành phố sao… Cách chỗ làm của y có 5 phút đồng hồ.

    Chẳng lẽ Trần Á Huy thi Đại học D là vì muốn được ở gần Sở Thiên Dịch?

    Chu Thần phục hồi tinh thần, xoay người nhìn Chu Giai đang say sưa nghịch máy tính, quát: “Đi rửa tay khẩn trương! Anh vừa mới thay khăn trải bàn đấy!”

    ” Lão rùa nhiều chuyện!”

    (*Chính xác ra là Chu Giai nói Chu Thần là 龟毛男人, chỉ một người lâu ngày buồn chán mà tự dưng làm ra nhiều chuyện phiền phức không đâu, làm mọi người xung quanh đều phát điên theo)

    Chu Thần hít một hơi thật sâu. Cho nên người ta mới nói mấy cái mạng mẽo này càng ít tiếp xúc càng tốt, đứa em gái hư hỏng của y gần đây lại học được mấy từ bậy bạ rồi…

    Chu Thần lập ra vài quy định với Chu Giai, hễ làm trái là y sẽ lập tức tống nàng về với hai ông bà già.
    Lúc đeo tạp dề vào để nấu ăn, y nghĩ dường như mình đã quen với cuộc sống đơn thân, tuyệt đối sẽ không phiền phức như thế này.

    Việc Sở Thiên Dịch và Trần Á Huy chiến tranh lạnh mấy ngày nay đã chính thức lùi vào dĩ vãng, hai người đến bây giờ cũng chưa từng nhắc lại. Thế nhưng Sở Thiên Dịch rõ ràng phát hiện cảm giác của mình đối với Trần Á Huy hình như có chút sai lệch.

    Người kia vẫn như cũ, kiêu ngạo phóng túng trước mặt hắn, trên giường cũng vẫn rất nhu thuận, nhưng tại sao cảm giác lại khang khác như vậy…

    Cánh tay người kia quàng lên, kéo hắn quay lại trên giường.

    Có lẽ do vừa cãi nhau xong, hắn mới phát hiện, Trần Á Huy cũng không tốt đẹp như trong tưởng tượng của hắn…

    Lần đầu tiên nhìn thấy Trần Á Huy là khi cậu diễn thuyết trước toàn trường, rồi đại diện trường học nói lời cảm ơn hắn. Hình ảnh này làm hắn cảm thấy rất quen thuộc, rất yêu thích; hắn chủ động tiếp cận Trần Á Huy, lúc đầu cậu còn trốn tránh, sau đó mới dần dần mê muội.

    Nhưng sao hắn cứ có cảm giác có gì đó không đúng…

    “Anh đang nghĩ gì thế?” Những ngón tay thon dài phân rõ từng khớp xương đặt trên phím đàn, từng nốt nhạc réo rắt cất lên.

    “Không có gì.” Sở Thiên Dịch hôn lên ngón tay đối phương, thế nhưng trong đầu lại hiện ra một bàn tay khác đang cầm cốc cà phế nóng ấm, cái cảm giác quen thuộc pha lẫn chút xa lạ làm tim hắn nảy lên mất kiểm soát.

    Hắn nhớ lại lời người kia: Anh kỳ thật chính là thích tôi, thế nhưng anh chưa từng phát hiện, anh trốn tránh tôi chán ghét tôi bởi vì không muốn thừa nhận anh cũng là người như tôi…

    Vai bị người cắn một ngụm, đau đớn bén nhọn làm hắn tạm dừng dòng suy nghĩ.

    Hắn lắc lắc đầu, nếu theo như lời Chu Thần hắn không dám thừa nhận tính hướng của mình, vậy hiện hắn đang ôm người này là chuyện gì đây.

    Chu Thần làm xong cơm tối, vừa bưng lên bàn liền bị ánh mắt của em gái hư hỏng làm cho giật mình đến suýt làm đổ canh.

    “Anh nhắc lại một lần nữa, muốn ở đây thì ngoan ngoãn đi, còn làm chuyện kỳ quái gì thì đừng trách anh đóng gói em tống về nhà!”

    “Anh ơi, em…”

    Chu Thần thấy Chu Giai muốn nói rồi lại thôi, trực giác nhận thấy không ổn, xới cơm vào bát rồi lạnh lùng nói: “Mau ăn!”

    Chu Giai lè lưỡi, ngoan ngoãn ăn cơm.

    Nàng chỉ muốn nói cho y biết, thầy giáo và bạn học của cô nàng đều là gay hết.

    Chu Thần thu dọn qua loa căn phòng Lam Đông Đông ở lúc trước, liền đem chăn gối cùng máy tính của Chu Giai ném vào, cuối cùng buông một câu: “Phòng này em tự đi mà dọn, nếu bày bừa quá mức giới hạn thì liệu mà…”

    “Mời bác lượn cho em nhờ,” Chu Giai cầm một hộp Nestlé đứng ở cửa, khinh khỉnh liếc y: “Sao tui lại có ông anh quý hóa vậy chớ…”

    Chu Thần lau mồ hôi trên trán, nhìn em gái đang thong dong uống Nestlé của y, chiếm dụng phòng ở của y, triệt để câm lặng.

    Ngươi kêu ca vất vả lắm mới được kỳ nghỉ xả hơi không phải làm bài tập, vậy sao không ra ngoài dạo phố hay đi du lịch, mà lại cả ngày ngồi nhà ôm máy vi tính mắt sáng long lanh, đây là vì sao a! (Nó xem gayporn đó anh:v)

    Mấy ngày trước có một lãnh đạo mới tới thành phố D, điều chỉnh quy hoạch thị trường vật liệu xây dựng nơi đây. Công ty của Sở Thiên Dịch cũng phải điều chỉnh lại giá cả vật liệu, đồng nhất với giá thị trường. Chu Thần cũng vì thế mà bận rộn.

    Hết giờ làm việc, Sở Thiên Dịch để lại vài người tăng ca, trong đó dĩ nhiên có cả Chu Thần.

    Thư ký Lâm đi mua cơm hộp trở về, mọi người ngồi túm vào một chỗ, thảo luận về lãnh đạo mới tới.

    Lãnh đạo cũ quản lý thị trường lỏng lẻo, phía dưới đầy oán thán; nhưng bây giờ người mới nghiêm túc, kẻ chịu khổ lại là bọn họ.

    Sở Thiên Dịch trong lúc ăn lại thỉnh thoảng liếc mắt sang Chu Thần, người nọ vừa nghe tám chuyện vừa cười cười, dường như cảm nhận được ánh mắt của hắn liền xoay người lại nhìn hắn mang theo nghi vấn.

    Sở Thiên Dịch chỉ gật đầu có lệ, sau đó tiếp tục ăn.

    Chu Thần mờ mịt.

    Sẩm tối lúc 6, 7 giờ chính là lúc oi bức nhất trong mùa hè, Chu Thần bị cái nóng làm cho tinh thần mệt mỏi. Điều hòa tổng trên đỉnh đầu dường như chỉ là vật trang trí, hoặc có khi còn đang thổi khí nóng cũng nên; trên đầu y dần dần tụ đầy mồ hôi.

    Nhưng nhìn tập đơn báo giá dày cộp trong tay, rồi nghĩ tới biểu tình đau đầu của Sở Thiên Dịch hồi họp buổi chiều, y liền cắn răng chịu đựng khó chịu mà kiểm tra bảng giá.

    Đời trước chả lẽ y đã chém chết cả nhà Sở Thiên Dịch hay sao mà bây giờ mãi chưa trả hết nợ!?

    Sở Thiên Dịch nhìn một đống số liệu, huyệt Thái Dương nhức mỏi, hắn xoa nhẹ một hồi rồi đi ra ngoài thư giãn.

    Vừa mới mở cửa, hắn liền cảm thấy nhiệt độ bên ngoài không khác gì châu Phi, lúc này mới nhớ ra tòa nhà này hình như buổi tối không có chạy điều hòa tổng…

    Phóng mắt nhìn quanh, thư ký Lâm cùng vài trợ lý tương đối có năng lực đều một tay cầm bìa các-tông quạt lấy quạt để, một tay xem báo giá. Chỉ có mình Chu Thần cả hai tay đều bận việc, tóc mái đã bị mồ hôi làm bết lại, áo sơ mi thuần trắng trên người bị mồ hôi ngấm vào ướt sũng, dán sát vào thân thể. Trên cổ cũng lấm tấm vài giọt mồ hôi, phản chiếu lấp lánh.

    Hắn đến trước bàn Chu Thần, tay gõ gõ hai cái lên mặt bàn.

    Chu Thần ngẩng đầu lên, thấy người đến là hắn, trong mắt xẹt qua một tia kinh ngạc.

    “Mang tài liệu theo tôi vào trong.”

    “Vâng,” Chu Thần sửa sang lại đống văn kiện tán loạn, ôm vào trong phòng làm việc.

    Vào đến cửa y liền thoải mái thở ra một hơi.

    Sở Thiên Dịch cười cười, trở về ngồi lên ghế, chỉ vào chỗ trống bên cạnh nói: “Cậu ngồi đây mà làm việc.”

    “Hả?” Chu Thần ngẩn người: “Không phải là anh muốn tôi báo cáo sao?”

    “Bên ngoài nóng quá.”

    Chu Thần dĩ nhiên là hiểu ý tứ đằng sau câu nói này của hắn.

    “Haha.”

    “Cậu cười cái gì?”

    “Không có gì, tôi lên cơn ấy mà, sếp công việc bận rộn, không cần quan tâm đến tôi.”

    Sở Thiên Dịch đối với thái độ này của Chu Thần có chút bất mãn, ánh mắt nheo lại xuyên qua cặp kính hiển lộ vẻ sắc bén. Chu Thần sớm đã nhìn quen vẻ mặt này của hắn, cúi đầu xuống tiếp tục làm việc.

    Trong lúc đó Trần Á Huy gọi điện thoại tới, phỏng chừng cậu đói bụng.

    Sở Thiên Dịch cho cậu số điện thoại một chỗ bán đồ ăn nhanh, bảo cậu gọi đồ về nhà.

    “Đi ngủ sớm một chút đi, đừng ăn quá nhiều đồ ăn vặt.”

    “Ừ, anh sẽ về nhanh thôi, ngoan.”

    “Haha, vậy em cứ ôm gấu Teddy trước đi, chờ anh về…” Nói đến đây hắn đột nhiên nhớ ra còn có một người sống nhăn đang ngồi đối diện, liền xấu hổ im bặt.

    Chu Thần ngẩng lên nhìn, thấy người kia dừng lại, còn có chút ảo não. Y cũng không né tránh ánh mắt của hắn, trái lại nở nụ cười.

    “Tiểu Huy, trước tiên em cứ gọi điện đặt cơm đi, nếu không sẽ bị đau dạ dày mất. Anh kiểm lại đơn giá xong rồi sẽ về nhà ngay, giờ cúp máy nhé.” Sở Thiên Dịch cúp điện thoại, sau đó nhìn Chu Thần, một lúc sau mới hỏi: “Cậu lại cười cái gì?”

    Ánh mắt Chu Thần lúc này mới rời khỏi người Sở Thiên Dịch, nhìn ra cảnh đêm phía ngoài cửa sổ: “Tôi quả nhiên đã không nhìn lầm.”

    “?” Cái câu không đầu không đuôi này là sao đây?

    Chu Thần đem bảng thống kê đi photo, đặt một bản trước mặt Sở Thiên Dịch rồi nói muốn đi rửa mặt.

    Cuối đuôi mắt của người trong gương hiển lộ vài nếp nhăn nhàn nhạt. Chu Thần lấy tay đè lên, cố vuốt phẳng nhưng nếp nhăn không hề suy chuyển. Y lại dụi dụi đến khi hai mắt đều đỏ lên, nước mắt không ngăn được mà lăn dài trên má.

    “Thành ông già mất rồi.”

    Y nhéo nhéo mặt mình, nhớ tới làn da sáng bóng căng mịn của Trần Á Huy, lại nghĩ đến khuôn mặt mũm mĩm có chút trẻ con của Lam Đông Đông, thế nào cũng thấy chính mình vừa già vừa xấu. (ôi Thần Thần~ TT^TT)

    “Thảo nào lại chướng mắt như vậy.”

    Y tựa trên bồn rửa tay, móc ra một điếu thuốc, châm lửa rồi hút liền hai hơi.

    Đây là lần đầu tiên y thấy Sở Thiên Dịch dịu dàng như vậy, y chỉ biết, khi Sở Thiên Dịch đối đãi với người mình thích, nhất định cực kỳ ôn nhu. Nếu y được một lần như người trong điện thoại kia, dù có giảm thọ y cũng muốn.

    Thế nhưng, có thể dẫn y từ căn phòng oi bức vào phòng làm việc mát mẻ kia, cũng đã là ôn nhu lớn nhất mà người kia có thể cho y rồi.

    Phun ra một vòng khói trắng.

    May mà y không theo lời Sở Thiên Dịch cai thuốc; hắn không yêu y, nhưng y ngày ngày đêm đêm tơ tưởng hắn, rốt cuộc y đã tạo cái nghiệt gì, sao cứ bị coi thường.

    Thẩm định xong chồng báo giá là đã hơn 10 giờ đêm.

    Nhà Chu Thần và nhà Sở Thiên Dịch ở hai hướng khác nhau, hai người dường như lại quay về nhiều năm trước; gật đầu chào nhau thay cho lời tạm biệt, ngồi vào trong xe liền rẽ về hai hướng.

    Chương 8

    Chu Thần về đến nhà, bất ngờ phát hiện Chu Giai đang chờ trước cửa, thấy y tiến đến mắt liền sáng như đèn pha soi kỹ y từ trên xuống dưới.

    “Em lại có chuyện gì?” Y mở tủ giày lấy dép ra đi vào, con bé này suốt ngày tránh mình như tránh ôn thần, bây giờ lên cơn thần kinh à.

    “Anh ở lại tăng ca với anh Thiên Dịch à?”

    “Thì sao?” Chu Thần đột nhiên quay đầu lại trừng nàng: “Em không ngủ được rồi lại suy diễn bậy bạ cái gì? Anh đếm đến ba, em biến khỏi tầm mắt anh ngay! 1, 2…”

    “Dạ, bần nô đi ngủ ngay đây Chu địa chủ!” Chu Giai chạy như bay vào phòng, tựa đầu ngó ra ngoài nhìn Chu Thần nói: “Anh hai, về sau không nên cùng anh Thiên Dịch tăng ca nữa nha!”

    “Tại sao?”

    “Tiểu Huy sẽ ghen đó!” Nói xong rầm một tiếng đóng chặt cửa phòng, sau đó là tiếng khóa trái cửa.

    “Chu Giai!!” Chu Thần quát tháo đến hoa cả mắt, một lát sau đột nhiên nhận ra, Chu Giai biết quan hệ giữa Trần Á Huy và Sở Thiên Dịch rồi?

    Chậc, dù sao hôm đó ở quán bar, với bộ dạng dính chặt vào nhau của hai người kia cũng khó mà nhìn không ra, thế nhưng cô nàng đã mau chóng chấp nhận như vậy sao?

    Trần Á Huy ghen? Lúc này truyện tình sướt mướt của Chu Giai đã đến chương thứ mấy rồi? Cậu ta ghen thì liên quan gì đến y.

    Chu Thần mang theo nghi vấn nằm vật lên giường, càng nghĩ càng thấy nhàm chán.

    Theo ý tứ của con em gái, chẳng phải là y thích Sở Thiên Dịch nên cứ quấn quít bên hắn, như là kẻ thứ ba?

    Y mới không thèm làm kẻ thứ ba!

    Chu Thần phiền não trở mình mấy lần, có kẻ thứ ba nào bi thảm như y sao!

    Điều y không biết chính là, em gái y gần đây tìm được hội cùng sở thích, tính hủ bắt đầu hiển lộ, trở thành thành viên chính thức của cộng đồng.

    Chu Giai trốn trong chăn cười ám muội, ý dâm đầy đầu: Trần Á Huy ngạo kiều thụ cặp với anh Thiên Dịch băng sơn công, càng nghĩ càng thấy đẹp đôi.

    Quan hệ của nàng với Trần Á Huy cũng không tệ lắm, ngày nào đó muốn chụp tấm ảnh đôi vợ chồng son hôn nhẹ ân ái chắc là không thành vấn đề.

    Ôi, chị em chúng hủ sẽ cực kỳ hạnh phúc cho coi!

    Ông anh hai của nàng bên kia thì không trông mong gì được rồi, theo anh Thiên Dịch nhiều năm như vậy cũng chả thấy hai người có quan hệ sâu sắc, nếu không thì nàng nhảy sang xơ múi chụp trộm cũng không tệ.

    Ngày hôm sau, Chu Thần chuẩn bị bữa sáng cho Chu Giai xong liền xách giày xuất môn, vừa đóng cửa liền nghe được bên cạnh có âm thanh, xoay người thì thấy một người đàn ông mặc tây trang màu đen.

    Người kia cũng đang nhìn y.

    Chu Thần mấy hôm trước mới biết nguyên lai một tầng bốn hộ chỉ có một phòng của y là có người ở, một hộ bên cạnh có người thuê nhưng không thấy ở bao giờ, còn hai hộ kia chưa ai mua.

    Y vừa nhìn cánh cửa chỗ người kia đang đứng, liền biết đây là chủ nhân căn phòng chưa bao giờ có người ở.

    Y nghĩ sau này hai người sẽ thành hàng xóm, hẳn là nên bắt chuyện một chút. Nhưng người này chỉ nhàn nhạt quét mắt liếc y, sau đó liền mở khóa tiến vào trong phòng.

    Chu Thần thở ra một hơi, ấn nút thang máy đi xuống lầu. Xem ra vị hàng xóm này không thân thiện cho lắm.

    Không khí bên ngoài ẩm ướt, có vẻ hôm qua trong phòng oi bức như vậy là do hôm nay trời sắp mưa.

    Chu Thần nhớ là trong cốp xe còn có ô, yên tâm nhấn ga phóng xe đi.

    Hôm nay cũng phải tăng ca, chỉ là nội dung công việc lại nhiều thêm. Không chỉ điều chỉnh giá cả sản phẩm, mà còn phải thẩm tra đối chiếu lại quy cách vật liệu xây dựng để gửi cho đối tác.
    Đúng lúc Chu Thần cùng Sở Thiên Dịch đang bận đến sứt đầu mẻ trán, điện thoại của Sở Thiên Dịch lại vang lên.

    Hắn một bên cầm điện thoại nói chuyện phiếm với Trần Á Huy, một bên vội vàng lật xem tư liệu, đóng dấu lên quy cách vật liệu xây dựng.

    Chu Thần thấy hắn lộ vẻ hận không thể có ba đầu sáu tay, có chút buồn cười, liền cống hiến một tay giúp Sở Thiên Dịch cầm điện thoại.

    Đối phương cảm kích liếc y một cái, liền tiếp tục công việc.

    Chu Thần đứng tương đối gần, nghe được tường tận giọng của nam hài kia, tựa hồ là đang oán giận Sở Thiên Dịch nhiều ngày nay dành quá ít thời gian cho cậu.

    Thư ký Lâm gõ cửa, tuồn vào một tờ A4, bên trên chỉ có một loạt bảng biểu, là những quy cách vừa kiểm tra bị sai.

    Quả nhiên là có sai sót. Sở Thiên Dịch trầm mặt xuống, đem toàn bộ số liệu đưa cho thư ký Lâm, bảo cô tính lại một lần nữa.

    “Này! Anh có nghe em nói không đấy!!”

    Chu Thần cúi xuống một chút, âm thanh vừa nãy thật sự rất lớn tiếng, đến thư ký Lâm đã đi đến cửa sắp ra ngoài cũng vô cùng kinh ngạc, phải quay đầu lại nhìn. Chu Thần cười cười, chỉ vào điện thoại của lão bản đang cầm trong tay.

    Bản thân Sở Thiên Dịch có tính nghiện việc, có thể trong lúc bận rộn tám chuyện với Trần Á Huy đã là cực hạn, thế nhưng người kia hôm nay lại còn chỉ trích hắn chỉ lo công việc không quan tâm mình, làm hắn nhớ tới chuyện lần trước đối phương cố tình gây sự, quay đầu liền nói với Chu Thần: “Tắt máy đi.”

    Chu Thần bấm nút cúp máy, đứng sau lưng Sở Thiên Dịch cười tít mắt.

    Chuông điện thoại Sở Thiên Dịch vang lên rất nhiều lần, hắn đôi lúc cũng bớt chút thời giờ nhận điện, thế nhưng kết quả dường như không khả quan, nói không đến hai câu liền dập máy. Cuối cùng hắn đơn giản tắt di dộng, an tâm làm việc.

    Đến giờ giải lao, Sở Thiên Dịch mở miệng đầu tiên: “Chung sống với người trẻ tuổi thật không dễ dàng.” Hắn nhớ kỹ ở nhà Chu Thần có một cậu bé, kiểu cách nói chuyện dông dài làm hắn không có thiện cảm.

    “Ờ,” Chu Thần mở túi thịt bò khô mình tự mang đến để trên bàn, lấy ra một miếng vừa xé nhỏ vừa nói: “Đúng là đôi lúc, làm mình tức điên lên.” Nhất là khi nhớ lại những lời em gái y nói đêm qua, y hiện tại chỉ muốn bị thịt bò khô làm nghẹn chết cho xong.

    “Hai người sống thử với nhau rồi?” Sở Thiên Dịch ngửi thấy mùi thịt bò thơm, cũng xé một mảnh.

    “Cái gì cơ?” Chu Thần cười rộ lên, nam nữ ở cùng một chỗ thôi mà đã bảo là sống thử? “Cứ xem là vậy đi. Bất quá nó chỉ ở đây 2 tháng thôi.”

    “Vì sao?”

    “Làm sao ở nhà tôi mãi được, bố mẹ không thể đồng ý.”

    “Bố mẹ không đồng ý?” Sở Thiên Dịch hỏi, tự dưng có chút… chột dạ.

    “Không đồng ý thì có sao…” Chu Thần dừng lại, lúc này mới nhận thấy hình như hai người đang ông nói gà bà nói vịt, hỏi lại: “Anh đang nói về ai? Tôi đang chỉ Chu Giai, con bé hư hỏng đó đang ở nhà tôi.”

    “Tôi nhớ là trước đây trong nhà cậu có một nam hài.”

    “À, chỉ là người qua đường, đã sớm cuốn xéo rồi.”

    Sở Thiên Dịch cắn tiếp miếng thịt bò, chẳng hiểu sao tâm bỗng thư thái hơn.

    Chu Thần nhìn Sở Thiên Dịch, cho rằng đối phương đang định nói tiếp gì đó, nhưng mãi không thấy hắn ngừng nhai thịt bò khô của y.

    Y giật giật cổ họng, đành nhìn sang nơi khác.

    Sở Thiên Dịch cuối cũng cũng hỏi y một chút chuyện sinh hoạt cá nhân, chuyện này đã rất nhiều năm rồi chưa từng phát sinh. Y kỳ thực rất mong muốn đối phương hỏi mình nhiều một chút, nhưng điều kiện tiên quyết là người này muốn nghe. Bất quá vài lời qua loa như vừa rồi hẳn đã là toàn bộ những điều hắn muốn biết đi…

    Hôm nay so với ngày hôm qua còn phải làm việc muộn hơn, lúc Sở lão bản tuyên bố kết thúc giờ làm, kim đồng hồ trên tay Chu Thần đã chạy hết lên nửa mặt trên.

    Đi xuống tầng dưới, đứng ở cửa tòa nhà mới phát hiện trời đã đổ mưa từ lúc nào, mặt đất gần đó bị nước mưa xối lên thành vũng nước, Chu Thần vỗ mạnh đầu mình, ô cất trong xe thì làm sao dùng được bây giờ…

    Đồng nghiệp đã sớm lẻ tẻ đi về, y tựa ở cửa không vội lao ra, đợi lát nữa mưa nhỏ lại rồi đi.

    Khi Sở Thiên Dịch đi ra liền thấy Chu Thần đần mặt đứng trước cửa.

    Chu Thần cũng nghe thấy tiếng hắn đi tới, chỉ là không ngờ đối phương lại đứng ngay bên cạnh y.

    “Sếp Sở đi thong thả.” Đương nhiên điều làm y bất ngờ nhất chính là, Sở Thiên Dịch hôm nay lại để ý đến mình. Thường ngày hắn đều làm như không có mà đi lướt qua y.

    “Cậu không mang theo ô à?” Sở Thiên Dịch nhìn trời mưa to bên ngoài, khẽ nhíu mày.

    “Tôi… để ở trong xe.”

    “Vậy cùng nhau đi đi.”

    Chu Thần giật mình tròn mắt, lại ước chừng khoảng cách từ cửa đến bãi đỗ xe, sau đó gật đầu đứng bên cạnh Sở Thiên Dịch.

    Hai người đi rất chậm, nhưng Chu Thần lại thấy đoạn đường ngày thường rất dài nhưng hôm nay lại ngắn đi không ít.

    Trên người Sở Thiên Dịch có một mùi hương nhàn nhạt, không biết là nước hoa hiệu gì, mùi này trộn lẫn với hơi mưa thổi qua cảm giác thật dễ chịu.

    Chu Thần thấy cán ô để ở giữa hai người, liền nói: “Để tôi cầm cho.”

    Y cầm ô lên, chậm rãi hướng thật nhiều sang phía Sở Thiên Dịch, tận lực che toàn bộ đối phương dưới tán ô. Dù sao y cũng vừa bị cảm, trong thời gian ngắn sẽ không ốm lại lần nữa.

    Đối với cử chỉ mờ ám của y, Sở Thiên Dịch tự nhiên không chú ý tới, tay nhét trong túi quần tây đụng tới chiếc điện thoại đã tắt máy, cảm thấy trời mưa thế này thật đáng ghét khó chịu.

    Thẳng cho tới gara để xe ngầm, Chu Thần mới đem ô gập lại đưa trả hắn, nói câu cảm ơn liền đi tìm xe của mình.

    Sở Thiên Dịch lúc này mới quay đầu lại nhìn Chu Thần, chỉ thấy bộ vét màu bạc của y đã bị nước mưa làm ướt nhẹp phân nửa, loại áo màu này bị ngấm nước mưa đặc biệt hiện lên rõ ràng, vệt nước ngoằn ngoèo chạy thẳng đến vạt áo. Tóc cũng sũng nước. Trái lại chính mình chỉ có chút nước mưa ở gấu quần, những chỗ khác hoàn toàn khô ráo.

    Trái tim dường như bị người thắt chặt, cái loại cảm giác quen thuộc này lại trỗi dậy, chỉ là nói không nên lời, nhưng hắn cảm thấy cực kỳ quan trọng.

    Ảo não vỗ vỗ đầu, quay ra liền thấy chiếc Buick đen của hắn đang đỗ bên cạnh; tựa như khi hắn muốn uống cà phê, trong tay lúc nào cũng đều có một cốc cà phê ấm áp, hoặc là nếu chú ý một chút, hàng ngày đều có thể ngửi thấy mùi cam thơm ngọt mà hắn thích.

    Trước mắt thoáng lên chớp nhoáng, Sở Thiên Dịch ngẩng đầu thấy một chiếc Chevrolet màu đỏ phóng vụt qua hắn; khi người ngồi ở ghế lái lướt qua, y hướng phía hắn gật đầu, độ cong bên mép như có như không hôm nay lại đặc biệt rõ ràng.

    Hắn thấy Chu Thần nâng má tựa vào khung cửa bên trái, một tay cầm lái, thờ ơ đi thẳng. Không tự chủ được, hắn chạy theo hai bước.

    Chu Thần từng theo đuổi hắn hai năm rưỡi, khi đó hắn cảm thấy người này chỉ nhìn thôi cũng thấy ghét, có lúc muốn tránh xa xa một chút, có lúc còn cố ý hẹn hò với bạn gái để chọc giận y, nói chung là hắn rất sợ Chu Thần quấn người như thế. Khi đó chẳng hiểu sao lại sợ, lúc này mới nghĩ đến, có thể đúng là như Chu Thần nói, hắn sợ phát hiện mình kỳ thực là cùng một kiểu người như y. Chu Thần đã đúng, hiện tại bọn họ là cùng một kiểu người.

    Như vậy, hắn còn có lý do chán ghét người này sao?

    Hắn đột nhiên nghĩ, người tên Chu Thần này, không chỉ không hề bám riết lấy người, thật ra lại cho người ta cảm giác thoải mái.

    Hình ảnh khi người nọ lái xe một mực hiện hữu trong đầu hắn, vừa thân thiện vừa có chút phong tình; hắn bỗng thấy Chu Thần trong quá khứ trở nên xa lạ.

    Chu Thần lái xe chậm rì rì, nửa người đều ngấm nước đến khó chịu, nhưng khi nghĩ đến việc Sở Thiên Dịch đã chủ động giúp đỡ y lại cảm thấy tâm tình tốt hơn không ít.

    Y biết Sở Thiên Dịch không thích y quấn quít lấy hắn, y hiện tại đang làm rất tốt mà, bất kể chỗ nào cũng không quá lộ liễu.

    Biết hắn thích vị cam, y liền nhân lúc hắn chưa đến vào phòng làm việc phun nước hoa có mùi tương tự, sau đó mở cửa sổ để cuối cùng chỉ còn lại chút hương thoang thoảng. Biết hắn thích uống cà phê trong giờ làm việc, y lúc nào cũng pha một tách đặt trên bàn hắn. Đưa người kia đến cạnh xe của hắn, hoàn toàn là hành động vô thức của y.

    Y thực sự đã làm rất tốt, không phải sao? Y vì hắn mà đã học cách nấu ăn làm cơm.

    Một người ưu tú như y, vậy mà Sở Thiên Dịch vẫn chướng mắt, thật sự mắt hắn mù rồi.

    Chu Thần mở radio, tùy tiện có chút âm thanh nhằm đè xuống tâm tình cô quạnh lúc này của y.

    Gã kia đúng là mù dở mới thấy mình chướng mắt a! Thật cmn điên đầu!

    Chương 9

    Vừa về đến nhà, Chu Thần lập tức tắm rửa, đến khi thư thái đi ra thì đã thấy phòng trong im ắng, có vẻ Chu Giai ngủ mất rồi.

    Bóng đèn đầu giường tỏa ra ánh vàng dịu ấm áp, Chu Thần rút từ ngăn kéo dưới cùng của bàn cạnh giường một quyển vở màu đen, ngón tay mân mê trên bìa, chậm rãi vuốt phẳng mấy lần, rồi đột nhiên cầm vở đập mạnh vào đầu.

    “Ây da… Đau muốn chết!” Chu Thần ôm đầu xoa xoa, sau đó liền chui vào trong ổ chăn, ép chính mình đi vào giấc ngủ.

    Thật ghê tởm, sao y cứ mãi cố chấp rằng Sở Thiên Dịch không phải hoàn toàn không có tình ý với y, nếu như cứ ôm hy vọng kiểu này, chẳng phải y sẽ ế cả đời sao…

    Thêm vài buổi tăng ca nữa, rốt cục cũng điều chỉnh xong toàn bộ đơn giá.

    Sở Thiên Dịch mời những người phải tăng ca ăn một bữa, dĩ nhiên mọi người đều hoan nghênh.

    Chu Thần gọi về nhà nói cho Chu Giai rằng y muốn ăn ở ngoài, bảo nàng tối nay tự sinh tự diệt. Bên kia đột nhiên thốt ra một câu: Có phải đi ăn cùng anh Thiên Dịch không? Chu Thần ậm ừ, điện thoại liền truyền đến tiếng thét chói tai, sau đó hùng hổ yêu cầu y về nhà.

    “Em lên cơn điên vì cái gì!?”

    “Không được không được! Tui phải giúp Tiểu Huy trông chừng anh Thiên Dịch.”

    Chu Thần chán nản: “OK, vậy sau này đi mà gọi Trần Á Huy là anh hai a! Nhiều người cùng đi như vậy, em dù quản được anh nhưng cũng không thể khống chế cả đám người kia, thế nào, thằng nhóc họ Trần kia còn không cho phép sếp bọn anh tiếp xúc đàn ông khác sao?”

    “Không phải thế, mà bởi vì anh…”

    “Anh làm sao?”

    “Bởi vì anh đẹp trai nhất đám á.”

    Chu Thần nhìn điện thoại dở khóc dở cười, những người khác thấy vậy đều tỏ ra kinh ngạc.

    Y đành phải lấy tay che loa ngoài, nhỏ giọng uy hiếp: “Em còn tiếp tục lảm nhảm, anh sẽ không mua đồ ăn mang về nữa, tự đi mà tìm cái ăn!”

    Mỉm cười cúp máy, y khẽ xin lỗi rồi đi theo mọi người đến một nhà hàng gần đó.

    Cả bữa tiệc cũng chỉ có màn uống rượu, ăn món nhậu, bù khú với nhau vài câu không đầu không đuôi. Có vài người khôn ngoan vây quanh Sở Thiên Dịch nói chuyện.

    Tất cả mọi người đều biết, tính cách Sở Thiên Dịch lúc làm việc và lúc tan tầm khác nhau hoàn toàn. Tuy trong lúc làm việc nghiêm túc trách móc nặng nề, đến giờ tan tầm hắn lại trở nên bình dị gần gũi hơn nhiều; vì thế họ đều nắm chặt cơ hội này để trò chuyện nhiều một chút, mặc dù có chút toan tính, thiết lập quan hệ tốt với sếp vẫn là việc vô cùng cần thiết.

    Muốn nói chuyện trên bàn nhậu thì phải uống rượu… Phiền não của Sở Thiên Dịch là đây.

    Vốn tửu lượng của hắn đã không tốt lắm, hiện người yêu ở nhà lại quản rất nghiêm, có một chút hơi rượu thì không sao, nhưng uống say thì đảm bảo đêm nay lại ngủ sô pha.

    Nhưng có người mời rượu sao hắn có thể từ chối, nhất là đám người kia cứ liên tục mời hết chén này đến chén nọ, muốn trốn cũng không xong.

    Ném một ánh mắt cầu cứu về hướng Chu Thần, đây hoàn toàn chỉ là thói quen của hắn.

    Mà Chu Thần nhận thấy ánh mắt đó liền che chắn trước mặt hắn, cũng hoàn toàn chỉ là ăn ý.

    “Sở lão bản của chúng ta tửu lượng không tốt, mọi người đừng rót rượu nhiều quá.” Chu Thần cầm lấy một chai rượu, cười tủm tỉm đứng bên cạnh Sở Thiên Dịch.

    Có vài người uống say mơ mơ màng màng, to gan cầm lấy chén mời tiếp.

    “Tốt thôi,” Chu Thần rót rượu vào trong cái chén rỗng, “Rượu mời sếp, tôi sẽ uống hết thay anh ấy… Anh vừa kính một chén, tôi uống liền 3 chén mừng công! Đi, khi nào tôi gục thì sếp cho mọi người xử lý, haha.”

    Chu Thần bắt đầu bày bia rượu ra trước mặt mình, xếp xong hai hàng liền cùng những người xung quanh vừa nói chuyện xã giao vừa uống rượu.

    Sở Thiên Dịch thấy lực chú ý của mọi người đều đã chuyển sang Chu Thần, liền thở hắt ra một hơi, sau lại nghĩ tới chuyện y bị dị ứng, nhân lúc đối phương đang rót rượu nhắc y uống ít thôi.

    “Không sao đâu.” Chu Thần quay đầu nhìn hắn, sau đó rũ mắt, thấp giọng nói: “Ờ… Cảm ơn.”

    Sở Thiên Dịch bỗng phát hiện lông mi của Chu Thần rất dài, hình như dài gấp đôi người thường, còn rất dày, khi chớp mắt thực sự như phiến quạt nho nhỏ.

    Có lẽ do uống rượu hơi nhiều, hắn nhìn một bên mặt của Chu Thần, cảm giác có vẻ quyến rũ ma mị làm người ta nhìn không ra.
    Hắn nhớ kỹ mẹ mình từng chỉ vào nữ diễn viên trong TV nói: Nhìn cô này mà xem, mi dài như vậy rõ ràng số khổ phúc bạc.

    Thế nhưng cô gái kia thực sự rất đẹp, thoạt nhìn có chút mỏng manh, lại làm đàn ông có dục vọng muốn bảo hộ, như Chu Thần vậy.

    Sở Thiên Dịch quay đầu, không dám nhìn nữa, sợ hãi chính mình sẽ làm ra chuyện gì đó; xem ra tửu lượng của hắn thật quá kém.

    Qua ba lượt rượu, bàn cơm rốt cuộc từ từ yên tĩnh.

    “Cậu có sao không?” Sở Thiên Dịch hỏi Chu Thần.

    “Không sao.” Chu Thần thấy ánh mắt hoài nghi của Sở Thiên Dịch, không khỏi nhớ tới lần trước uống say lên cơn điên, xấu hổ cười nói: “Chậc, lần kia chắc là do tôi uống rượu lúc bụng rỗng…” Nói xong, y thoáng ghé sát vào bên tai Sở Thiên Dịch thì thầm: “Lần này tôi phải ăn no rồi mới dám uống.”

    Hơi rượu nồng đậm phảng phất bên tai, thân thể tự dưng có phản ứng kỳ dị, Sở Thiên Dịch giật mình một cái, mất tự nhiên cười cười.

    Chu Thần nốc nốt chút bia còn lại trong chai: “Muốn chuốc ta say? Các ngươi đều quá non.” Y nới lỏng cà vạt, cảm thấy khó chịu liền cởi hẳn ra. Đầu tóc vốn chải chuốt ngay ngắn cũng đã rũ hết xuống, tổng thể tạo nên một nét nhu hòa đến lạ lùng.

    Sở Thiên Dịch không biết nếu tiếp tục ngắm Chu Thần như vậy, hắn còn có thể phát hiện thêm khía cạnh nào khác càng làm hắn thêm kinh ngạc hơn nữa; nhưng hắn thật sự không dám nhìn tiếp. Đến khi đi ra ngoài thanh toán, chính hắn lại nhịn không được quay đầu lại liếc trộm Chu Thần đang dựa trên cánh tay đặt trên bàn, nhìn thoáng qua làm hắn nhớ tới y lúc ngồi trong chiếc xe đỏ, có chút biếng nhác mà đầy mê hoặc.

    Hai người uống rượu nên không thể lái xe, đành phải gọi taxi.

    Một chiếc vừa tới, Chu Thần liền mở cửa xe: “Sếp cứ đi trước đi, tôi còn phải đem mấy tên ma men kia về nhà nữa.”

    Ngoài dự đoán của y, hôm nay Sở Thiên Dịch không có tự giác lên xe, trái lại đứng ngoài cửa xe nói: “Tôi với cậu cùng nhau tiễn mọi người về đi.”

    “Thế này sao được,” Chu Thần kéo kéo khóe miệng, hôm nay trời nổi gió độc chăng, “Anh đi nhanh đi, kẻo người ở nhà mong.”

    Bị Chu Thần nói như vậy, Sở Thiên Dịch buồn bực, nghĩ đến việc trong mắt Chu Thần chính mình lại sợ một thằng nhóc, bụng liền một trận khó chịu. Thế nhưng y nói đúng, về nhà muộn người kia tất nhiên sẽ lại gây chiến tranh lạnh một hồi.

    Chu Thần nhìn ra hắn đang do dự, liền đẩy mạnh người lên xe, nói địa chỉ cho tài xế xong liền đi mất hút, miễn cho mình cứ đứng chềnh ềnh trước mặt làm hắn áy náy, huống hồ hiện tại y cũng cảm thấy chuếnh choáng, tựa hồ không còn chống đỡ được bao lâu nữa.

    Tửu lượng của y thực sự cũng không tốt cho lắm.

    Hít sâu một hơi, y xoay người đi vào; vẫn còn có vài người đang đợi y tống về nhà.

    Sinh hoạt lại về quỹ đạo bình thường, ngày làm 8 tiếng*.

    (*Nguyên gốc là 朝九晚五 = “9 to 5” trong tiếng Anh, tức là đi làm lúc 9h sáng, 5h chiều tan ca. Ý chỉ cuộc sống công nhân viên chức bình thường)

    Chu Thần thấy con bé nhà mình càng ngày càng kỳ quặc, rốt cuộc không nhịn được nữa vỗ bàn nói: “Em có gan nhìn anh như thế này lần nữa xem!?”

    Chu Giai rụt cổ, vùi đầu vào đống thức ăn, thầm nghĩ anh hai keo kiệt, YY một chút mà cũng không được sao!

    Buổi tối, Chu Thần khoác áo ngủ ngồi ở bệ cửa sổ hút thuốc, nghe Chu Giai nói chuyện với bạn.

    Càng nghe càng thấy lạ, con bé này gần đây đối với người nào lại thân thiết như vậy? Đối phương hình như cũng không phải là nam, nếu không cái giọng rên rỉ của cô em gái hám sắc của y đã làm cậu ta nổi da gà rồi, thế nhưng cô nàng này nói chuyện gì với bạn gái vậy?

    Chu Thần dập tắt điếu thuốc, chậm rãi tới gần bên cạnh Chu Giai, dỏng tai nghe ngóng.

    A! Nguyên lai Trần Á Huy cùng Sở Thiên Dịch còn có hội ủng hộ sao? Em gái nhà mình dĩ nhiên lại còn là hội trưởng? Thảo nào nằng nặc đòi y cách xa Sở Thiên Dịch một chút…

    Chu Thần siết chặt nắm tay, thầm hận Chu Giai đầu óc ngày càng hủ bại; tiếp thu rồi chấp nhận thì cũng được đi, nhưng tại sao lại còn đeo băng rôn ủng hộ? Mà hình như người trong hội cũng không ít? Còn có đạo lý gì nữa không?

    Lắc đầu không muốn quan tâm, nhưng đối với việc có người bảo hộ tình cảm giữa Sở Thiên Dịch và Trần Á Huy, y thật sự canh cánh trong lòng.

    Đột nhiên nhớ tới ở cửa còn một túi rác chưa đổ, nhân tiện đi ra ngoài hít thở không khí, y liền cài áo ngủ vào, cầm theo chìa khóa xuất môn.

    Y vừa đóng cửa thì thấy hàng xóm bên cạnh vừa mới đến cũng ra ngoài.

    “Hi.” Nhân lúc đối phương chưa nhìn đến, y liền bắt chuyện.

    Người nọ ngẩn ra, mặt ngơ đáp lại buổi tối tốt lành.

    Y nhìn thấy trong tay anh ta cũng cầm một cái túi plastic đen, liền bấm nút thang máy rồi đứng chờ ở bên cạnh nói: “Anh đi đổ rác à?”

    “Ừ.”

    Chu Thần vươn cánh tay phải: “Tôi là Chu Thần.”

    Bên kia cũng không quá bất lịch sự như lần đầu gặp mặt (ở chap 8), bắt tay y nói: “Quý Tử Mặc.”

    Chu Thần cũng không biết nói thế nào cho phải, anh hàng xóm mới này hình như không thích tiếp xúc với người khác; luôn luôn là y nói một câu, đối phương cũng đáp lại một câu.

    Sau khi hai người lên lầu, Chu Thần khách sáo nói: “Sau này nhớ ghé qua tôi chơi nhé.”

    Quý Tử Mặc gật đầu, cuối cùng cũng biểu lộ nụ cười đầu tiên kể từ khi hai người gặp mặt.

    Sau khi trở lại, Chu Thần nhận được điện thoại của Khương Phàm, bên kia hỏi y lúc nào thì đến quán bar của hắn.

    Y vỗ đầu, quên béng mất chuyện này.

    “Đối thủ mới mở đối diện vẫn còn rất náo nhiệt?”

    “Đúng vậy.”

    Chu Thần có thể tưởng tượng ra hình dạng khúm núm của Khương Phàm, ha ha cười hai tiếng, nói: “Ngày mai tớ đến xem sao.”

    “Thật không?”

    “Thật, đừng quên chuẩn bị rượu ngon đón chào đấy.”

    “Chu Thần a… Sao cậu lại có thể đáng yêu đến vậy! Muah~” Khương Phàm ngay tức khắc tràn đầy sức sống. Những chuyện tiếp theo hắn đều nói đến cao hứng bừng bừng.

    Tối ngày hôm sau, Chu Thần đỗ xe trước cửa quán bar của Khương Phàm, đút tay vào túi quần tựa ở cạnh cửa quán hướng phía đối diện nhìn vài lần, rất dễ dàng thấy ngay không xa phía trước cửa đỗ vài chiếc xe ô tô xịn, lại nhìn trang trí bên ngoài liền biết đó chính là cái quán phiền phức mà Khương Phàm nhắc tới.

    Nhưng nhìn từ bên ngoài, cảm giác phong cách thẩm mỹ cũng không đến nỗi tệ. Khách ở đó thân phận tựa hồ cũng khá cao.

    Một vài người đi ra từ con hẻm bên cạnh quán, ăn mặc đồng bộ; mấy người trong đó thật ra mặc đồ rất thoải mái, chỉ là người bên phải cứng ngắc như trát thạch cao trên cổ, thần sắc trên mặt cũng không tốt lắm, mang theo lệ khí rất nặng.

    Người đó vô tình hướng mắt nhìn thẳng về phía Chu Thần.

    Y sửng sốt, nghĩ nếu né tránh thì có vẻ làm bộ quá mức, coi như vô tình nhìn thấy đi; ánh nhìn của y dừng mấy giây trên người kia liền chuyển dời.

    Sau y lại thấy nam nhân kia bị một người có vẻ là vệ sỹ đưa lên một chiếc xe màu đen, chiếc xe liền rồ ga phóng vọt qua người y.

    “Cậu đã điều tra lai lịch của cái quán kia chưa?” Chu Thần tìm được Khương Phàm liền hỏi.

    “Mặc kệ thằng chủ có địa vị gì, chỉ cần bác tớ còn sống, tớ còn phải sợ hắn sao?”

    Chu Thần nhức đầu, nghĩ thầm cũng đúng, vả lại bác của Khương Phàm thoạt nhìn còn có thể sống hơn mười hai mươi năm nữa, y liền không nói gì thêm.

    “Hồi còn học đại học cậu chẳng phải là phó chủ tịch của câu lạc bộ cái gì Smile đó sao?”

    “Đúng vậy.” Chu Thần hất tóc đáp.

    “Đó là…”

    “Đó chỉ là câu lạc bộ aerobics thôi, cảm ơn.”

    “Tớ biết là cậu biết khiêu vũ mà, giúp tí đi, đã lâu không thấy cậu nhảy rồi, cho ông anh này được chiêm ngưỡng lần nữa đi mà.”

    “Vậy tớ được cái gì?” Chu Thần ngẩng đầu chất vấn.

    “Kinh hỉ.” (=vui đến bất ngờ)

    “Tớ sợ chỉ có kinh chứ không có hỉ…” (*Chu Thần chơi chữ, chỉ có kinh hãi chứ chả thấy vui)

    Chu Thần dưới sự van nài lai dai như đỉa của Khương Phàm, rốt cuộc đồng ý hóa trang, đội tóc giả thay quần áo, sau đó lên sân khấu chơi đùa một phen.

    Chương 10

    Chu Thần cảm thấy, y kỳ thực cũng không muốn học khiêu vũ.

    Thế nhưng vị nữ chủ tịch câu lạc bộ kia, vừa nhìn thấy y liền nói ngay nếu y chịu học nhảy nhất định có thể mê hoặc người.

    Hồi Chu Thần học đại học, y cũng không quá để ý đến người khác; riêng chỉ có cô gái kia cả ngày bám y không dứt, cuối cùng y cũng đồng ý cùng cô học khiêu vũ… Bởi vì sự kiên trì của cô làm y nhớ tới một người, không ai khác, là chính y; tất nhiên cũng còn vì tính cách nàng cũng không đến nỗi tệ.

    Nếu như y không yêu Sở Thiên Dịch trước, có lẽ y sẽ thích cô ấy.

    Y không soi gương, tùy ý để Khương Phàm hành hạ khuôn mặt mình, bôi bôi trát trát hết lớp này đến lớp khác, cũng hoàn toàn mặc kệ đối phương đội cho y một bộ tóc giả rối tung xèng, mặc cho y một chiếc quần đen bóng và một cái áo mỏng màu sáng. Xong xuôi, y cũng chẳng thèm nhìn xem chính mình hiện tại trông “quý phái” đến cỡ nào; nếu không ai nhận ra, y đương nhiên cũng sẽ không dở hơi tự mình khai báo tên tuổi.

    Thoáng lướt qua bộ đồ trên người từ trên xuống dưới, trang phục xem ra đơn giản, tông màu trung tính làm y thấy nhẹ nhõm lạ, phần nhiều có lẽ vì y chợt cảm giác mình không còn là chính mình nữa.

    Khương Phàm đối với kiệt tác của chính mình khen không dứt miệng, Chu Thần lại chẳng dám tin tưởng quá, thẩm mỹ của Khương Phàm liệu người thường có đủ khă năng đón nhận không?

    Khi chùm đèn rực rỡ sắc màu hắt ánh sáng lên mặt y, Chu Thần dường như lãng đãng nhớ lại hồi học năm 4, đêm đó bị cô gái kia kéo ra ngoài tìm cảm giác mạnh, cô nàng uống say liền ngã vào lòng y, rồi sau đó nói cái gì nhỉ? Xung quanh lúc đó quá ồn ào, nhưng nhìn khẩu hình của cô lúc đó có lẽ là: gì gì đó chết người.

    Cho nên chắc y khiêu vũ trông rất xấu…

    Khương Phàm ngồi dưới sân khấu, hướng lên khán đài ngắm nhìn những bước nhảy của người kia đầy hưởng thụ, tên bạn lâu năm của hắn khi không có ai nhận ra liền bùng nổ tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng. Ây da, chắc là vẫn còn tự ti, chưa dám thể hiện hết mình đi; rõ ràng là khêu gợi muốn chết.

    Thế nhưng rất nhanh sau đó hắn không còn hưởng thụ nổi nữa, người kia vốn đang còn làm ra vài động tác khiêu khích đột nhiên xoay người nhảy xuống đài, trước khi ngã vào lòng người phía đằng trước, chân y đã kịp chạm đất.

    Chết rồi, không phải muốn đánh nhau chứ?

    Khương Phàm kiễng chân lên trợn mắt dòm xem.

    Chu Thần không chỉ không xuất thủ đánh người, ngược lại còn bồi người đàn ông trung niên kia uống rượu.

    Chết chửa, không khéo hôm nay có bão giật cấp 10 cũng nên? (*Nguyên gốc là “trời đổ mưa màu đỏ,” ý chỉ có chuyện lạ)

    Khương Phàm mắt sắp lọt tròng nhìn Chu Thần nhận lấy ly rượu nam nhân kia đã chạm môi qua định uống tiếp. Hắn liền vội vàng chạy tới ngăn cản.

    Hắn ghé vào bên tai Chu Thần: “Cậu làm trò gì thế!”

    “Không thấy tớ đang cố hâm nóng bầu không khí sao.” Chu Thần nói, hướng nam nhân bên cạnh liếc mắt đưa tình.

    “Cậu chỉ cần nhảy là được rồi! Mấy người này không biết có bệnh tật gì không, đừng có dại mà sờ vào.”

    Chu Thần kinh thường liếc hắn một cái, nhưng ngẫm lại lời Khương Phàm, nghĩ thầm khôn ba năm dại một giờ, cẩn thận vẫn hơn. Nghe lời bạn, y đổi lấy một ly rượu khác rồi mới cùng nam nhân kia cụng ly.

    “Có vẻ ngoại trừ người này cũng không còn ai có hứng thú, tớ không nhảy nữa.” Y nói xong liền đi ra hướng khác.

    “Chài ơi, cậu mù rồi hở!”

    Biết rõ Chu Thần đang mượn cớ, nhưng Khương Phàm cũng không thể bắt y lên sân khấu lần nữa, chỉ còn cách bảo người lên thay.

    “Chà chà, kinh hỉ tới kìa.”

    Lúc Sở Thiên Dịch tiến đến, Chu Thần đang tựa lưng ngồi ở sô pha, cúi đầu tán chuyện, cười cười với mấy cô nàng bên cạnh. Y vô tình liếc mắt ra phía cửa, rượu mới vừa uống vào lập tức chui tọt xuống cổ họng, bất thình lình bị sặc một ngụm. Y trở mình, cúi người xuống dưới sô pha che miệng ho sù sụ; mấy cô bé kia nhìn thấy đều hết sức khẩn trương, vỗ vỗ lưng y hỏi có sao không.

    “Hắn sao lại tới đây… Tên tiểu tử thối Khương Phàm… Khụ khụ!”

    Khương Phàm ngồi cạnh quầy bar hướng Sở Thiên Dịch vẫy tay, nhưng tay đang ở giữa không trung chợt dừng lại, khóe miệng nguyên bản đang vểnh lên lập tức xịu xuống. Hắn là nhìn thấy cái đuôi nhỏ theo sau Sở Thiên Dịch.

    Một tay Sở Thiên Dịch kéo Trần Á Huy đi vào, hắn ngồi bên cạnh Khương Phàm, hỏi: “Cậu bảo muốn cho tôi một cái kinh hỉ, là thế nào?” Nói rồi đưa cho Trần Á Huy cốc nước cam.
    “Em không thích nước cam, sao anh cứ nhầm suốt thế.” Trần Á Huy phụng phịu nhìn hắn.

    “Ồ, xin lỗi em.” Sở Thiên Dịch xoa xoa mái tóc xù của Trần Á Huy, vừa gọi một cốc nước ép bưởi tươi, “Màu sắc cũng khá giống nhau mà.”

    Khương Phàm quen biết Sở Thiên Dịch là do Chu Thần giới thiệu. Người tên Sở Thiên Dịch này, đối với Khương Phàm mà nói, ngoại trừ việc hắn dám không thích Chu Thần nên mắt tuyệt đối có vấn đề ra, tính cách cũng không tệ. Sở Thiên Dịch không thường chuyện trò với người lạ, nhưng khi đã được hắn chấp nhận thì đại khái đều có thể nói chuyện vui vẻ. Kiến thức của người này rất rộng, hai người nếu muốn có thể nói đủ thứ chuyện trên trời dưới biển.

    Thế nhưng tại sao hắn lại có thể thích thằng nhóc Trần Á Huy này… Vừa nhìn đã biết là loại trẻ con cực kỳ tùy hứng, rất đỏng đảnh lại còn không hiểu trời cao đất dày. Thật không thể hiểu nổi, giống như chuyện Sở Thiên Dịch chán ghét Chu Thần vậy.

    Sở Thiên Dịch phải dỗ dành năn nỉ một thôi một hồi mới làm Trần Á Huy nguôi ngoai, xong đâu đấy mới có thời gian chú ý đến ông bạn cũ.

    Nhìn theo ánh mắt của Khương Phàm, ngoại trừ một góc tay vịn sô pha lộ ra trong bóng tối, hắn không thấy gì khác.

    Chu Thần trốn thoát thành công, đột nhiên nổi hứng muốn đùa dai, liền đi mượn một cái gương nhỏ để tự ngắm mình một chút xem ra làm sao. Ấy chà, đến Chu Thái hậu nhà mình cũng chưa chắc đã nhận ra con trai nha. Vững tâm một cái, y liền từ bao sương nhỏ đi ra, trước khi rời đi còn mượn sợi dây buộc tóc của một cô gái, túm lại mái tóc rối tung thành một bó bên vai.

    Trên đường có vài kẻ lạ mặt kéo y vào uống rượu, bị y nhất nhất cự tuyệt.

    Khi Chu Thần lướt ngang qua, cả người Khương Phàm đều ngây dại, suýt chút nữa làm rớt luôn ly rượu cậu nhân viên vừa đưa cho.

    Đến tận khi Chu Thần tự động ngồi vào lòng hắn, nháy mắt mấy cái, hắn mới hoàn hồn.

    “Cậu… mặt hơi đỏ.” Khương Phàm nói.

    “Ừ.”

    “Tóc buộc lên trông rất xinh.”

    “Đây là tóc giả nhà cậu chứ đâu.” Chu Thần nghiến răng nghiến lợi nói.

    “Nhìn cứ như con gái 100% ấy.”

    “Cảm ơn…”

    Khương Phàm cảm giác Chu Thần có vẻ tức giận, nhưng vẫn thấy chết không sờn bỏ thêm một câu: “Nếu cậu mà là con gái tớ sẽ cưới luôn đấy.”

    “Mấy câu này quá cũ rồi,” Chu Thần nghiêng mặt nhìn về phía Sở Thiên Dịch, vốn muốn xem Sở Thiên Dịch khi thấy Khương Phàm ôm mỹ nhân thì sẽ có biểu tình gì, không ngờ trong mắt đối phương liền phát ra hàn quang quét một lượt từ đầu đến chân y… “Hơn nữa, cậu… không phải, khụ,” y sao lại cảm thấy ánh nhìn của Sở Thiên Dịch sắc bén đến lạ thường… Chẳng lẽ hắn đã nhận ra mình? Có chút không chắc nhìn lại bản thân một chút, thực sự đến chính y cũng không nhận ra mà, “Không phải cậu thích nam giới sao.” Vô hình trung y theo bản năng giấu mình phía sau Khương Phàm.

    Khương Phàm thấy thế lập tức mừng rỡ, buông ly rượu trong tay ra liền ôm lấy eo Chu Thần, cọ cọ bên tai đối phương nói: “Ai nha, đằng ấy là nam thì tớ thích nam, là nữ thì tớ thích nữ nha.”

    “Ọe~ buồn nôn vãi.”

    Chu Thần cố ý thấp giọng xuống, sợ bị người phía trước nghe thấy.

    Trần Á Huy chỉ cảm thấy nữ nhân cao gầy kia có chút kỳ cục, nhưng cụ thể kỳ cục chỗ nào thì thực sự không nói rõ được.

    Còn Sở Thiên Dịch gần như từ cái nhìn đầu tiên đã nhận ra. Nếu xét bề ngoài mà nói thì thấy thế nào cũng không giống, nhưng hắn có thể chắc chắn người này nhất định là Chu Thần. Đặc biệt là ánh mắt chột dạ của đối phương càng làm hắn thêm khẳng định.

    Lần này lại chơi trò gì nữa đây?

    “Anh Khương Phàm, cô này là… ấy ấy của anh hả?”

    Chu Thần thở hắt một hơi, may mà thằng nhóc này chưa nhận ra, nếu không thì ôi mặt. Về phần Sở Thiên Dịch, có nhận ra thì cũng kệ cha hắn, dù sao trong mắt anh, tôi cũng chỉ là một thằng ẻo lả.

    Khương Phàm cũng không dám trả lời, chỉ gật đầu qua loa một cái.

    Chu Thần che che giấu giấu chào hỏi với Trần Á Huy, sau đó quay đầu nhìn chăm chăm phần ngực của Khương Phàm, nhịn không được hí hửng. Đùa cợt người khác thật là vui nha.

    Trần Á Huy thấy người ngồi trong lòng Khương Phàm kia tựa hồ không mảy may để ý đến cậu, có chút xấu hổ, quay đầu nhìn Sở Thiên Dịch, nhưng lại phát hiện người yêu mình nhíu mày, tỏ vẻ rất khó chịu.

    “Anh sao vậy?” Cậu hỏi.

    Sở Thiên Dịch cầm ly nước bưởi tươi nhét trở lại vào tay Trần Á Huy, hắn muốn nói chuyện riêng với hai người kia, bảo cậu quay về quầy bar trước chờ hắn. Vừa muốn rời đi, hắn liền bị người nắm lấy vạt áo kéo lại.

    “Anh muốn đi đâu? Em theo với.”

    Chu Thần há miệng, nhỏ giọng nói với Khương Phàm: “Mau chạy thôi!” Hai người liền nghiêng ngả đi vào khu vực VIP.

    Sở Thiên Dịch mắt mở trừng trừng nhìn hai người trốn thoát ngay trước mũi hắn, có chút bực bội, cũng có chút rầu rĩ…

    “Tiểu Huy, em không thể cho anh một chút không gian riêng sao…”

    “Cái thằng Thiên Dịch thật éo ra gì, tớ bảo hắn anh em với nhau lâu lâu đi uống rượu lai rai cho vui, ai ngờ cả bạn giường hắn cũng vác đến… Thật hết biết.”

    “Cằn nhằn xong chưa?”

    Khương Phàm oán giận một hồi, lén nhìn Chu Thần, thấy y có chút bực mình cắt ngang, một tràng chửi bậy phía sau đành phải ngậm lại… Ngay lập tức thức thời khom lưng lấy lòng y, hỏi y cần hầu hạ như thế nào.

    Chu Thần giật giật bộ tóc giả: “Mặt tớ bây giờ gần như thành cái bánh ga-tô rồi, mau rửa sạch cho tớ, còn mớ tóc giả này nữa, rận sắp bò lên đầu hết rồi.”

    “Ầy, đơn giản ý mà, cái này, cái này, cái này cũng cần, cái này nữa…” Khương Phàm kín đáo đưa cho Chu Thần một đống chai lọ, dặn dò lê thê cách dùng và trình tự sử dụng, rồi bảo y đi tẩy trang.

    Chu Thần ôm một đống hổ lốn nhìn Khương Phàm.

    “Sao vậy? Có gì chưa hiểu à?”

    “Không phải thế,” Chu Thần chậm chạp lắc đầu, “Chỉ là không hiểu tại sao lại có người chịu khó vậy…” Theo hướng dẫn của Khương Phàm thì tẩy trang, rửa mặt rồi thoa kem dưỡng da vân vân và mây mây… đại khái mất ít nhất nửa tiếng… Quá đủ để mình ngủ một giấc a.

    Lễ tân chạy đến chỗ Khương Phàm báo cáo thu nhập ngày hôm nay, doanh thu so với thường ngày cao hơn gấp đôi, hẳn là do công bồi rượu của Chu Thần. Chiêu này xài hơi bị tốt nha…

    Lúc Chu Thần tẩy trang xong, thay quần áo đi ra ngoài thì thấy Khương Phàm ôm sổ kế toán cười hơ hớ.

    “Đồ hám tiền.”

    “Thần Thần…”

    Khương Phàm chu môi, Chu Thần biết hắn đang giở trò nũng nịu, “Còn muốn tớ đến lần nữa không? Đi, tớ muốn uống thử chai Bordeaux cậu giấu làm của riêng…”

    “Ah~ NO———” Khương Phàm thống khổ lắc đầu, “Cậu phải đi bồi rượu 1 năm mới đủ tiền để mua chai đó.”

    Chu Thần xoa huyệt Thái Dương, “Vậy loại nào cũng được, mấy chai ở quầy ấy.”

    Khương Phàm miễn cưỡng cắn môi dưới: “OK!”

    Chu Thần nghĩ nghĩ, sau này uống rượu miễn phí không chỉ bất cứ lúc nào cũng được, đa dạng chủng loại mà còn có người bồi, ừm, y cũng không bị thiệt thòi.

    Sở Thiên Dịch mặc dù không phải người cổ hủ nhưng cũng có giới hạn; trước sinh nhật 18 tuổi của Trần Á Huy dù nói thế nào hắn cũng không động chạm đến cậu, đêm sinh nhật đó chính là lần đầu tiên phát sinh quan hệ, sau đó hai người bắt đầu ở chung. Đến bây giờ cũng chưa được bao lâu, hứng thú mới mẻ còn chưa tiêu tán nhưng vấn đề cũng đã nảy sinh không ít.

    Từ chuyện yêu đương đến chung sống cùng nhau, dù sao cũng là từ phương diện tinh thần chuyển sang hiện thực. Vừa đối mặt với thực tế, hết vấn đề này đến vấn đề khác thi nhau nối gót xuất hiện.

    Thiếu niên kiêu ngạo chói lòa kia không hề tốt đẹp như hắn tưởng tượng. Cậu ta luôn luôn đòi hỏi hắn dành cho mình rất nhiều thời giờ cùng tinh lực, hắn cũng luôn thông cảm và tận lực chạy về nhà ngay sau giờ làm. Thế nhưng đối phương càng ngày càng được đằng chân lân đằng đầu, muốn đến công ty hắn, ngay cả những cuộc xã giao bên ngoài cũng muốn theo.

    Lẽ nào hai người sống chung thì một chút tự do cũng không thể có?

    Trước đây Sở Thiên Dịch cũng có không ít bạn gái, nhưng chính vì nữ nhân rất quấn người, làm hắn cảm thấy nếu yêu nam hài sẽ khác, có lẽ chính là loại cảm giác như gần như xa, thật sự rất có sức hấp dẫn. Hắn chỉ không ngờ rằng cuối cùng kết quả vẫn y hệt, nhưng hắn cũng không phải loại người cam nguyện bị trói buộc.

    Đuổi theo Trần Á Huy về đến nhà, hắn lại bị nhốt ở ngoài phòng ngủ.

    Rất muốn hỏi Chu Thần sao lại mặc mấy cái đồ kia, nhưng hắn không có cơ hội. Lúc hắn nói với Trần Á Huy cho hắn chút tự do, nam hài liền đẩy hắn ra, tự bắt xe về nhà. Người cần giải thích đích xác là hắn, nhưng hắn vẫn mong có thể cùng đối phương mặt đối mặt nói chuyện rõ ràng.

    Hắn không thích bị quản thúc kiểu không biết chừng mực này. Mặc dù sống chung với nhau, hắn cũng cần không gian và thời gian riêng cho chính mình.

    Thuộc truyện: Tiềm thủy loan