Tiềm thủy loan – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Tiềm thủy loan

    Chương 31

    Lẳng lặng ngồi sát bên nhau trong giây lát, Chu Thần vỗ nhè nhẹ lên lưng hắn, lẩm bẩm: “Lại ngủ mất tiêu rồi đi.”

    Lúc này ở góc tường xuất hiện bóng đen tóc tai bù xù chậm rãi tiến đến, Chu Thần nhỏ giọng gọi tên kia lại: “Khương Phàm! Cái đồ vô lương tâm, ra đây giúp tớ dìu hắn vào.”

    “Tớ đi tìm nước uống thôi nha, không liên quan đến hai người…”

    “Thúi lắm! Hắn uống say như chết rồi, giúp tớ đưa hắn vào đi.”

    Sở Thiên Dịch cảm giác gân xanh trên trán sắp nổ tung, hắn đã nói bao nhiêu lần là không có uống rượu, thế quái nào mà Chu Thần còn coi hắn như cái hũ chìm? Hắn hôm nay mới uống hai ngụm bia, làm sao mà say cho được.

    Hắn ngẩng đầu, phát hiện Khương Phàm khom lưng đi ra, lập tức nhớ lại màn vừa nãy trên giường. (Vẫn k quên trách nhiệm đánh ghen =))))

    “Hai người các cậu vừa rồi sao lại như vậy?” Sở Thiên Dịch đứng lên che trước người Chu Thần, hỏi Khương Phàm.

    Chu Thần sửng sốt, một lúc lâu sau mới mở miệng quát ầm lên: “Ếu gì! Anh không say!”

    Sở Thiên Dịch quay đầu lại, “Tôi đã nói tôi không say, nhưng cậu lại không tin.”

    “Tôi…” Chu Thần ở khoảng cách gần liền nhấc chân đạp vào mông Sở Thiên Dịch, giận dữ hét: “Con mẹ nó, anh cút ngay ra ngoài cho tôi!”

    Sở Thiên Dịch nhanh tay bắt được chân Chu Thần, mặt lộ vẻ khó hiểu: “Cậu sao lại đột nhiên…”

    “Đột nhiên cái đầu anh ấy!” Chu Thần vịn vào cửa sổ buồn bực, cái tên Sở Thiên Dịch này như thế nào một phát liền túm được luôn chân y, lần trước cũng tư thế này liền đem hắn chế trụ, lần này thì mất tác dụng rồi!

    “Anh buông ra! Khương Phàm cậu còn cười?! Đêm nay hai người các ngươi chỉ một người được ở lại, nếu cậu không giúp tớ thì thu dọn đồ đạc mà lượn đi!”

    Khương Phàm lập tức đứng thẳng, đi qua vỗ vai Sở Thiên Dịch, nghiêng đầu nói: “Đi, đi ra ngoài tâm sự.”

    Chu Thần một khắc trước vẫn còn ôn nhu lại đột nhiên vô cớ tức giận như thế, Sở Thiên Dịch có chút không hiểu nổi. Nhìn Khương Phàm nháy mắt ra hiệu, hắn liền đi theo.

    Chu Thần thấy hai người ra ngoài, đi ra kéo cửa lại rồi trở lại phòng thay ga giường, đồ bẩn đều ném vào máy giặt quần áo.

    “Vậy là không có uống rượu, không uống rượu chính là không thất tình…” Chu Thần nhìn cốc nước cam lúc trước đưa cho Sở Thiên Dịch, nghĩ thầm, vừa rồi thế nào lại không đổ lên đầu hắn! Tức tối đứng dậy cầm lấy cốc nước vào phòng bếp hai ba cái xử lý sạch sẽ.
    Xoay người thấy Harry ngậm bát nhỏ đi theo phía sau, bên trong đã cạn nước, y thấy thế liền đổ nước sạch vào cho nó.

    Y đi tới cửa, bàn tay đặt trên cánh cửa vốn muốn nghe xem hai người ngoài kia nói cái gì, kết quả chưa kịp hóng cửa đã mở ra, y đành to mồm hướng bên ngoài mà rống: “Ngày khác nói chuyện, muốn ngủ thì vào đi, người nào rảnh rỗi quá xin mời cút!”

    Nói xong liền bắt gặp Sở Thiên Dịch cau mày nhìn y, y cũng liền thị uy nhướng nhướng mày, hừ, ta sợ ngươi chắc. Khương Phàm chân trước vào cửa, chân sau đạp cửa đóng lại.

    Vốn muốn hỏi thăm Khương Phàm xem hắn có vấn đề gì không, sau lại nghĩ chính mình có lần nuốt trọn một trái ớt, chạy vào WC đau đớn một hồi rồi cũng sẽ thấy dễ chịu hơn. Mở cửa phòng Chu Giai trước hay ở, y nói với Khương Phàm: “Ngủ trong này, đừng tranh chỗ của Harry nhà tớ.”

    “Sao cậu không hỏi tớ nói chuyện gì với hắn?”

    “Không có hứng thú.” Dù sao cũng sẽ chẳng có lời gì tốt đẹp.

    Khương Phàm đoạt lấy điếu thuốc Chu Thần mới cầm lên, gian tà cười hề hề nói: “Hắn vừa rồi hỏi đi hỏi lại chuyện của cậu nha.”

    Chu Thần một chưởng đẩy đầu hắn: “Thôi ngay, có đi ngủ không thì bảo, còn chưa biết sống nổi đến ngày mai không, chưa biết chừng đồng chí tàn tật kia lại mò tới ấy chứ. Cậu thừa năng lượng thì tốt hơn nên suy nghĩ xem số mệnh sẽ thế nào đi.”

    Khương Phàm bị chọc đúng chỗ đau, đành yên lặng đóng cửa lại.

    Nhìn Khương Phàm đóng cửa, Chu Thần mới nhớ ra, cơm chiều hai người còn chưa có ăn…

    “Hỏi chuyện của mình á? Giỡn chơi hở?”

    Khi dọn dẹp bàn ăn, y vô tình liếc mắt ra bên ngoài, lại bước ra hướng ban công vài bước, nhìn xuống dưới mới phát hiện ra chiếc xe màu đen kia vừa nổ máy. Y lại bắt đầu nghĩ ngợi, nhớ tới miệng Sở Thiên Dịch vẫn còn mùi cồn, nếu như bị cảnh sát quơ được… Chiếc xe kia đột nhiên ngừng lại.

    Rất nhanh cửa xe mở ra, chỉ thấy Sở Thiên Dịch xuống xe xoay người nhìn về hướng này.

    Không phải chứ? Chu Thần lập tức lui về phía sau hai bước, sao bỗng dưng mắt tên này tốt như vậy nha?

    Cùng lúc đó trong nhà tiếng chuông điện thoại vang lên, tuy rằng không muốn nhận điện, nhưng lại nhịn không được bước từng bước lại gần rồi cầm máy lên.

    “A lô.”

    “Tôi là…”

    “Tôi biết anh là ai, có chuyện gì?”

    “Không có gì, chỉ là…”

    Chu Thần vừa nghe không có gì thì liền phát hỏa, dứt khoát dập máy còn tiện thể đạp cái sô pha một cước: “Không có gì không có gì… Ngươi như thế nào không chết quách đi! Tôi đây muốn còn muốn anh quay lại tôi thà… thà ăn đồ ăn cho chó của Harry!!”

    Harry nghe thấy nhắc đến tên mình, đầu đang đặt trên hai chi liền ngẩng lên nhìn y.

    “Đến lúc đó tao sẽ mua cho mày loại đắt tiền nhất, ngủ đi!”

    “Không có gì, chỉ là đột nhiên muốn gặp cậu, nghe cậu nói chuyện.” Cố gắng thu hết can đảm để nói nhưng chưa hết câu đã bị dập cho tơi tả… Thì ra cảm giác bị người ta phớt lờ chính là như vậy.

    Sở Thiên Dịch cười khổ, cầm di động ném vào trong xe, ngồi xuống.

    Hắn có chút hiểu được vì cái gì Chu Thần không cai thuốc, lúc này hắn cũng muốn thử hút một điếu.

    Trên điện thoại có mấy cuộc gọi nhỡ, là Trần Á Huy, còn có hai tin nhắn hỏi hắn vì sao không “về nhà.” Hắn vốn không giỏi nhắn tin, gõ chữ rất chậm, nhưng cũng không muốn trả lời. Từ khi nói ra lời chia tay cho đến hiện tại, chỉ vỏn vẹn mấy giờ đồng hồ, hắn đã không còn muốn để ý người khác.

    Trong đầu óc đều là Chu Thần, hình như từ lúc phát giác mình thích y, loại ý tưởng này liền như đại hồng thủy mãnh liệt chiếm lĩnh toàn bộ tâm tình hắn, làm cho hắn không dung nhập được thứ gì khác. Từ trước đến nay cùng người khác kết giao chỉ như trong mộng, hiện tại mới có cảm giác đã tỉnh mộng rồi.

    Vì cái gì đến bây giờ mới nhận ra Chu Thần tuyệt vời đến vậy, hắn cũng không rõ ràng lắm. Chính là khi hắn phát hiện, mình vẫn kiếm tìm hình bóng của Chu Thần trên người Trần Á Huy, hắn mới hiểu được vì cái gì hình ảnh Trần Á Huy đứng trên bục giảng lại hấp dẫn ánh mắt của hắn như vậy, vì cái gì Trần Á Huy cùng hắn cãi vã cũng không làm hắn sinh khí, vì cái gì thích mang Trần Á Huy đi chơi bóng… Cho đến giờ, hắn mới hiểu được, hết thảy không phải vì Trần Á Huy, mà chính là vì một Chu Thần.

    Sống trong mộng mị nhiều như vậy, làm sai nhiều việc như vậy, muốn vãn hồi, còn kịp không?

    Lời Khương Phàm nói làm cho hắn an tâm: Chu Thần thích hắn đã thành thói quen, điều này mọi người đều biết. Hắn cho dù thay người yêu bao nhiêu lần, Chu Thần đều coi họ còn không bằng con chó con mèo. Việc y thích hắn, trừ bỏ phần thói quen này, còn có vài phần thật lòng, ngoài Chu Thần ra có lẽ không ai biết, mà biết đâu chính y còn không biết.

    Hít sâu một hơi, mặc dù tinh thần có chút sa sút, nhưng nhớ tới vừa rồi Chu Thần cứ như vậy cúp máy, hắn lại không nén được mà phì cười: “Tính tình vẫn táo bạo như vậy.”

    Tuy rẳng quả thật hắn đã lãng phí quá nhiều thời gian, nhưng sau này, mọi sự sẽ chậm rãi đổi khác.

    Tự an ủi bản thân, tâm tình lập tức tốt lên không ít. Hắn liền nhàn nhã lái xe về nhà.

    Ngày hôm sau khi Chu Thần tới công ty, y đến muộn hơn một tiếng mà không nhận được điện thoại triệu tập của lão bản, thật có chút kì quái. Tới công ty, y trông thấy vài đại thúc lắm mồm nhiều chuyện tụ tập tán gẫu ở cửa.

    Y đi qua liền hóng được một câu.

    “Ui trời, mèo nhỏ Sếp dưỡng qua đây đập phá này!”

    Chu Thần nghe xong câu này đến là vui vẻ, mang theo cặp táp hướng bên trong đi xem náo nhiệt, hên xui lại bỏ lỡ lời vị đại thúc nói ngay sau đó:

    “Cuối cùng sếp nói, trên đời này thật ra vẫn có người chờ hắn nha, cậu nói xem, người này có thể là tiểu Chu của chúng ta không a?”

    Chương 32

    Phòng làm việc của lão bản trước đây có sửa một lần, là theo phong cách u ám sợ nắng mà sửa. Từng trận gió nhẹ thổi qua cửa sổ vào phòng, làm lay động một góc tấm rèm tử sắc. (=màu tím)

    Khi Chu Thần đi tới cửa, bỗng có trận gió lùa thổi bay một tờ giấy rơi xuống chân, y xoay người nhặt tờ giấy lên thì nam nhân ngồi trong phòng ngẩng đầu, nụ cười trên môi tỏa ra ánh sáng nhu hòa như mặt trời buổi sớm.

    “Vào đây.”

    Chu Thần đi đến cửa sổ phía trước kéo cánh cửa xuống, trở lại đem tờ giấy đặt ở trên bàn, quét mắt nhìn tài liệu tán loạn xung quanh, nói: “Bật điều hòa đi.”

    Sở Thiên Dịch đứng dậy, bước tới gần tấm kính ngày thường Chu Thần hay trộm dựa vào khi chờ hắn phê duyệt báo cáo, lại bước thêm cho gần y hơn rồi nói: “Tôi và Trần Á Huy đã hoàn toàn cắt đứt rồi.”

    Chu Thần bĩu môi, cúi xuống nhặt văn kiện rơi dưới đất xếp trở lại trên bàn, vỗ vỗ hai tay vào nhau cho bụi đất rớt xuống

    Thật hiếm khi người này tự mở miệng nói cho y biết loại sự tình này, hay là vì giới tính của Trần Á Huy có liên quan?

    Sở Thiên Dịch thấy Chu Thần không phản ứng, lại nhích về phía trước mà nói: “Thật đấy, tôi một giọt rượu cũng chưa đụng tới.”

    Chu Thần hai tay chống trên mép bàn nhìn hắn.

    Vị trí của hai người lúc bình thường bây giờ đã đảo ngược lại, y hiện tại đứng cạnh bàn làm việc, còn hắn đứng đó như muốn nói lại thôi.

    Y chăm chăm nhìn hắn một hồi, rồi nói: “Xem ra lần này chia tay bị đả kích quá lớn, không say mà còn…” Chu Thần vòng qua bàn làm việc đi đến đối diện với Sở Thiên Dịch, cố ý cúi đầu quan sát hắn, thanh âm lớn gấp đôi: “Thừa thãi quá mức, anh nói với tôi thì có ích gì, tôi có thể giúp anh mang người trở về chắc?!” Y thật sự hoài nghi, Sở Thiên Dịch phải chăng vừa bị lừa đá trúng đầu, việc cá nhân mà lôi tới công ty, thật sự rất khó nhìn…

    Sở Thiên Dịch chỉ thấy Chu Thần nhăn mi, dáng vẻ tựa hồ rất không dễ chịu. Kì thật y chính là nghĩ: Con mẹ nó cái tên vô tâm vô phế thích biểu diễn ta đây thất tình, lại còn cười sáng lạn như vậy, không phải động dục thì chính là não hỏng rồi. Làm cho y vội vàng chạy tới chỉ vì muốn coi bộ dáng kinh ngạc lẫn ngu muội của hắn, thế mà rốt cuộc lại chả thấy được gì thú vị.

    Chu Thần lườm tên kia tóe lửa, định bụng cách xa đồ ngốc này một chút.

    “Lại gì nữa?” Vừa mới đi được vài bước liền ngừng lại, Chu Thần nhìn cổ tay bị người ta nắm, tỏ vẻ nghi vấn.

    Sở Thiên Dịch dụng lực đem Chu Thần kéo trở về, cầm cổ tay y nâng lên, thanh âm trầm thấp: “Tôi chia tay vì phát hiện ra người tôi yêu không phải cậu ta.”
    Chu Thần cũng không giãy dụa, xoay nửa người hỏi: “Rồi sao?”

    “Rồi sao ư?”

    “Lần này là ai may mắn thành người trong lòng của Sở lão bản đây?” Mới vài ngày liền dám nói mình yêu người khác, sao có loại người vô đạo đức đến thế a!

    “Là cậu.”

    “Hả?” Y hoàn toàn theo bản năng đưa tay lên ngoáy tai biểu thị khinh thường, cho dù lúc này Sở Thiên Dịch có nói hắn yêu Khương Phàm, y cũng sẽ không thèm để ý. Chính là động tác dần dần chậm lại, y chung quy vẫn cảm thấy có gì đó không đúng.

    Sở Thiên Dịch đưa tay kéo Chu Thần lại, hoàn toàn tiêu trừ khoảng cách giữa hai người lúc đó, ghé vào tai y, thật chậm mà kiên định nói: “Anh yêu em, Chu Thần.”

    Thế giới bên tai yên lặng đến mức có thể nghe thấy tiếng các đồng nghiệp ở phía xa lật xem tài liệu, tiếng hơi thở của người nọ vì vậy mà càng rõ ràng hơn, nhưng chói tai nhất chính là tiếng đập của trái tim trong ngực, cảm giác máu chảy dọc theo mạch tiến thẳng lên khuôn mặt, mao mạch trên mặt cũng giống như trái tim bang bang nảy lên.

    Sở Thiên Dịch cảm giác Chu Thần không có hành động gì quá khích, lặng lẽ thở dài một hơi, chậm rãi cúi xuống đặt cằm lên vai Chu Thần.

    Chất liệu âu phục hơi lành lạnh làm cho hắn giảm bớt hơi nóng đang hừng hực trên đầu, tuy nói nói mấy câu thật dễ dàng, chính là hắn đã bao lâu không cùng Chu Thần nói chuyện, huống hồ lại dùng ngữ điệu như vậy mà thổ lộ.

    Hắn sợ Chu Thần giống như hắn năm đó, cương quyết từ chối, nhớ tới bản thân khi ấy, thật không phải người!

    Hắn buông tay Chu Thần, khoác tay mình lên hông y, chậm rãi ôm chặt đối phương.

    Chu Thần đột nhiên bừng tỉnh, lắc lắc đầu, đẩy Sở Thiên Dịch ra, người nọ không tái kiên trì rốt cuộc buông y ra.

    Y dồn sức chọi đầu gối trực tiếp vào địa phương giữa hai chân Sở Thiên Dịch, chợt nghe hắn kêu lên một tiếng đau đớn rồi cúi gập người xuống. (Thần Thần a, cái đó ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của anh a, sao anh lại chơi dại vậy a -_-)

    “Tôi còn không dám tin tôi vừa đá anh.” Chu Thần ngồi xổm xuống, nhìn khuôn mặt đau đến đỏ bừng lên của Sở Thiên Dịch, thầm nghĩ có thể nào dùng sức quá nên phế luôn lão bản của y rồi không? “Anh đùa như vậy đã đủ vui chưa?”

    Sở Thiên Dịch mắt thấy Chu Thần đi ra khỏi văn phòng, muốn giải thích cho y hiểu nhưng lại đau quá, không nói ra lời.

    Phía dưới vẫn cứ đau như vậy, nhưng nơi nào đó bên ngực trái cũng nhói lên, không thể nói rõ vì cái gì mà đau, nhưng hắn lần đầu tiên phát hiện ra nơi đó có thể đau như vậy. (Chậc, đau khiếp nha anh, từ dưới ấy mà lan lên tận trên này, có phải là hỏng rồi không…) (ngược chết lão ấy đê =)))))

    Hắn nhớ tới thiếu niên kia đã từng cười lớn thế nào khi chạy theo sau bắt kịp hắn, khoác tay lên vai hắn, mồ hôi còn nhỏ giọt, tươi cười nơi khóe mắt đẹp đẽ đến dị thường.

    Hay là khi hai người đối đầu nhau trên sân bóng rổ, thời điểm cậu thiếu niên kia dẫn bóng vượt qua hắn, dáng cười kiêu ngạo biết bao.

    Nhưng dù là tươi cười thế nào, cũng không giống nụ cười ban nãy, nụ cười mang theo trào phúng, dù môi có nhếch lên, trong ánh mắt chỉ có thể tìm thấy lạnh nhạt.

    “Trời ơi thế nhưng lại bị lừa, mình sao có thể ngu như thế!” Chu Thần không thương tiếc trút giận lên bàn phím, gõ phím như muốn đục nó thành mấy lỗ: “May mà lần này phản ứng nhanh, còn có lần sau nhất định mình sẽ cho hắn bất lực cả đời!”

    Thư kí Lâm vừa vặn đi qua, lui lại vài bước xem Chu Thần đang gõ gì trên màn hình “Trợ lý Chu, cậu…” Nàng chỉ tay lên màn hình toàn những kí tự đơn lẻ đọc không hiểu, tựa hồ có chút lo lắng cho tình trạng của Chu Thần.

    “A, tôi đang luyện đánh chữ, chị tìm sếp hở? Vào nhanh xem thế nào, hình như tôi vừa nghe tiếng ổng trượt chân.” Hừ, tôi xem anh trước mặt nữ thư kí ôm cái ấy thế nào!

    Xoa xoa cánh tay đang nổi da gà, y đối với chuyện Sở Thiên Dịch nói ra mấy câu sến sẩm không hiểu vì sao toàn thân ớn lạnh.

    Phát tiết một hồi lâu mới tỉnh táo lại.

    Y không quá nguyện ý suy nghĩ chuyện dường như biểu tình đau đớn của Sở Thiên Dịch kia có chút khác thường, bởi vì số lần y tưởng bở thật sự nhiều lắm, nhiều đến mức y đã muốn lấy tự mình đa tình làm cơm ăn. Người nọ cũng đã từng nói thích y, kết quả y còn tưởng thật, làm cho y mất công vui mừng một hồi… (mời xem lại đoạn 2 anh đi tắm ôn tuyền, xem coi thằng cha họ Sở ngu ra làm sao)

    Chu Thần ngửa người tựa vào ghế dựa, hít sâu một hơi, xem ra việc cùng Ngụy Tuyền Tử kết hôn giả vẫn là nên làm, dù gì mình cũng là con trai cả… Cứ vậy đi.

    Sở Thiên Dịch dọn xong phòng, chỉnh lý xong văn kiện thì đã đến giờ nghỉ trưa.

    Hắn ngồi hồi tưởng một chút, cảm thấy cách làm của mình quả thật quá hấp tấp. Vừa bị người yêu cũ xông tới náo loạn đã liền thổ lộ với Chu Thần, nhìn thế nào cũng giống trò đùa dai.

    Nhưng chính là vì hắn hiểu rõ mình đã chậm trễ thế nào, chính vì chớp nhoáng như vậy ngộ ra chân lý nên hắn mới có thể làm ra chuyện không có đầu óc như thế.

    Tháo xuống kính mắt, day day mũi một cái, hắn muốn trợn mắt khi nhìn thấy Chu Thần bước vào thang máy rời đi.

    Ha hả cười hai tiếng, giờ thì hắn biết, Chu Thần người này thực không dễ đối phó.

    Lúc trước y thổ lộ thích hắn, bị cự tuyệt nhưng vẫn như cũ cùng hắn xưng huynh gọi đệ, làm cho quan hệ của hai người cứ mơ mơ hồ hồ.

    Hắn không rõ thói quen của y, đến hoàn cảnh sinh hoạt hay sở thích người nọ cũng chưa từng đề cập tới.

    Xưa nay hắn vốn không phải người tỉ mỉ, lại còn gặp phải Chu Thần chỉ biết yên lặng quan tâm, chả mấy khi thấy biểu hiện ra ngoài, làm cho hắn mãi sau này mới chậm rãi cẩn thận tìm hiểu con người này, ông trời thật sự biến hắn thành trò đùa rồi…

    Chương 33

    Ra khỏi văn phòng, Chu Thần đi tới căng-tin ăn cơm trưa. Vừa mới ngồi xuống ăn cơm, trong tầm mắt đã xuất hiện một tên não phẳng mặc quần tây, dưới chân lộ ra nửa đoạn bít tất màu đỏ chóe cùng giầy thể thao, dường như còn ngồi ngay đối diện. Y yên lặng phỉ nhổ, bưng bát tiếp tục ăn.

    (Bái lạy gu thời trang của thánh Tường =_=)

    “Không định chào tôi hả?”

    Dù ngữ khí tự kỉ nồng đậm kia nghe đã quá quen, vẫn khiến cho Chu Thần đang uống cháo đậu xanh chút nữa phun ra.

    Trương Hồng Tường thong dong tự tại dựa vào trên chiếc ghế màu da cam mở miệng nói dỗi: “Gọi cho cậu cậu cũng không nhấc máy, cứ phải làm cho tôi đến tận nơi mới được sao?”

    Nói xong liền ra vẻ mỹ miều gác chân nọ lên chân kia, màu tất đỏ vẫn cứ vậy chói mắt, Chu Thần lấy giấy ăn lau miệng muốn đi.

    “Này! Cậu!” Người nọ hạ chân xuống, thân mình chuyển động theo hướng Chu Thần, miệng hô to.

    Chu Thần quay người lại, thoáng cúi xuống, dùng giọng chỉ có hai người nghe được nói: “Kính nhờ anh lần sau dù có mặc quần tây với giầy thể thao, thì cũng đừng chọn bít tất màu đỏ được không?”

    Thấy Chu Thần đi rồi quay lại, dáng tươi cười vừa nãy lập tức cứng đờ, Trương Hồng Tường co rút khóe miệng nói: “Mẹ chúng mình bảo tôi đã từng này tuổi còn chưa lấy vợ, là kẻ tiểu nhân chỉ đáng bị giẫm đạp.”

    “Ai là mẹ của chúng mình ở đây hả?” Chu Thần đứng thẳng người, nới lỏng cà-vạt, chờ Trương Hồng Tường đứng lên xong mới nói tiếp: “Tôi nhớ không lầm thì lái xe từ công ty anh đến đây cũng khá mất thời gian.”

    “Xa như vậy mà tôi vẫn lái xe qua đây gặp cậu, cảm động không?”

    “Thôi ngay, có việc gì thì nói mau, đừng có đánh trống lảng.”

    “Đánh cái gì cơ?”

    Chu Thần đưa hắn đi qua nhà ăn vào phòng nghỉ riêng của mình, chỉ vào giường nhỏ chiếm tới một nửa lớn không gian, ý bảo đối phương ngồi xuống, còn y đi tới góc kê chiếc tủ đứng lấy vài thứ đồ, vừa quay người vừa nói: “Muốn hợp tác lần hai thì trực tiếp gặp sếp Sở đi, phần việc này tôi không còn phụ trách nữa.” Nói xong y rút ra một tập hồ sơ thật dày, đưa cho Trương Hồng Tường: “Cầm giúp tôi.”

    Y nhớ rõ trước đây Chu Giai chui vào phòng của y đánh bậy bạ cái gì đó, bây giờ cũng nên đem về nhà, tuy rằng lúc in ra không nhìn kỹ, nhưng đại khái mấy thứ đó đều là tiểu thuyết, trong lúc ngồi nhà vô công rồi nghề đọc một chút chắc cũng không tệ.

    “Cậu rốt cuộc có nghe tôi nói không hả?” Trương Hồng Tường nhìn tập hồ sơ trong lồng ngực ngày càng chồng chất, nôn nóng đứng dậy.

    “Anh vừa rồi có nói gì đâu.”

    “Trước lúc vừa rồi nói rất nhiều nha!”
    “Nói lắm thứ vô nghĩa như vậy, ý anh là câu nào?”

    Trương Hồng Tường đem đống giấy tờ trên tay đặt xuống phía cuối giường, đi đến phía sau Chu Thần, dùng tay vây người lại cùng ngăn tủ: “Tôi là người ngay thẳng, có gì đều đã nói.”

    Phía sau cổ cảm giác được hơi thở của người khác, Chu Thần cả kinh khắp người nổi lên một tầng da gà, nghĩ thầm, cái tên này có khi nào quên mất không tự khen mình vài câu không, lại còn ngay thẳng, ngay thẳng cái bíp, đã lỗ mãng còn bày đặt!

    “Phải rồi, anh đã nói, bất quá có thể dùng tư thế đường đường chính chính mà nói được không? Tôi còn bận tìm đồ nha.”

    “Không được, đợi lát nữa tìm, tôi hiện tại đang khá là nóng nảy.”

    Anh là đang nóng hả, tôi sắp lạnh chết rồi đây.

    “Chu Thần, kỳ thật tôi cảm thấy cậu đối với tôi có cảm tình trước, con người tôi, nếu có ai thích mình, liền dễ dàng cũng thích lại nha.”

    “Trương tổng, tôi khuyên anh nên đi bệnh viện khám xem có phải anh bị chứng tăng áp hay đục thủy tinh thể hay quáng gà không.” Mẹ nó, đừng có tự mình đa tình nữa được không.

    Lại cảm thấy một khối nhiệt khí thổi qua, Chu Thần tức đến sắp rút gân. Y hiện tại thật hy vọng phía sau y chính là Sở Thiên Dịch, có thể quay ra sút cho hắn một cái để hắn biết đường mà cút, chính là mụ nội nó, là cái tên này thì y không dám đắc tội a.

    Cảm giác được Chu Thần mất tự nhiên, hai tay ban đầu chống trên cửa tủ của Trương Hồng Tường lặng lẽ rời đi, di chuyển đến eo người nọ, chậm rãi ôm chặt nói: “Cậu không phải cũng thích đàn ông sao, tôi hiện tại vừa lúc độc thân, cưới cậu về làm cha thứ của con trai tôi (ý anh Tường là con Husky nhà anh), tôi lương một năm 60 vạn, một nửa coi như của cậu.”

    “Đợi chút!”Chu Thần kích động, thân thể hơi run rẩy, cảm thấy nguồn nhiệt bên cổ lại gần thêm, y lập tức nghiêng sang bên cạnh, vẫn duy trì trạng thái xấu hổ nói: “Tôi cũng chưa từng nói thích nam nhân đi?”

    “Tôi thấy cậu thích lão bản của cậu nha, đôi mắt kia quả thật có thể quyến rũ nhiều người, nhưng rất rõ ràng là cậu không diễn kịch.”

    Chu Thần nghe xong đã muốn nắm chặt tay đánh người, không ngờ người nọ còn lợi dụng ôm chặt hơn. Con mẹ nó, cho hắn mặt mũi hắn còn lấn tới!

    “Tôi còn thích mẹ tôi hơn, nói như anh thì tôi cũng thích mấy bà cô già ư!?” (Logic: Chu Thần thích lão bản=>thích đàn ông, thích mẹ=>thích mấy bà cô)(logic vờ lờ -.-)

    “Cậu… còn cãi chày cãi cối.”

    “Mau thả ra! Hai đại nam nhân ôm ôm ấp ấp không thấy tởm sao!” Quan trọng là thân hình Trương tổng nhìn vậy mà đoán không ra, bị hắn ôm mới cảm thấy người nọ quả thực cao lớn vạm vỡ, cơ bắp trước ngực được rèn luyện không tệ, chèn vào lưng y đến đau.

    Trương Hồng Tường thấy Chu Thần muốn đẩy hắn ra, tăng thêm lực trên tay ghì càng chặt hơn, rốt cục bắt được cơ hội đem đầu đặt lên vai đối phương, mặt dán vào cổ Chu Thần, tranh thủ cọ cọ xát xát chiếm tiện nghi.

    “Cái ếu gì… thật không chịu nổi, tôi với anh không quen không biết! Da mặt anh làm bằng cái gì hả? Là tường thành sao? Buông tôi ra có chuyện gì từ từ nói.”

    “Tôi sợ vịt nấu chín rồi còn bay mất.”

    Trong lúc hai người lời qua tiếng lại, kéo kéo đẩy đẩy đã tới gần chiếc giường đơn…

    “Cái đồ nhà anh còn biết sợ? Ngươi mới là đồ vịt chết! Ngươi mới biết bay!”

    Chu Thần vừa định vận hết sức xoay người, lại bị Trương Hồng Tường ngáng chân làm cho té ngã, hai người giữ nguyên tư thế nằm úp sấp trên giường.

    “A con mẹ nó…” Chu Thần bị đè cho bẹp phổi, không tự giác liền để lộ bản tính, gian nan hít vào một hơi quát ầm lên: “Bộ anh là gấu hả!? … Đau quá — Anh định làm gì?!!”

    Phía sau rõ ràng cảm giác được thứ gì đó còn cứng rắn hơn cơ ngực của tên này, Chu Thần điên tiết phát hỏa.

    Nhưng hai tay lại bị đặt dưới thân, chân bị bẻ cong không thu lại được, tức giận không thể phát tác làm cho thần tình y đỏ bừng, nếu không ngại cách vách còn có đồng nghiệp đang nghỉ ngơi, y nhất định sẽ chửi ầm lên.

    “Mẹ tôi nói, tôi đã thích ai nhất định không thể buông tha, cho nên người tôi thích, tôi sẽ không bỏ qua.”

    “Dựa vào cái gì… Anh có nói với mẹ anh là anh thích đàn ông chưa?”

    “Bà cũng chưa nói tôi phải tìm nữ nhân làm vợ.”

    Có bà mẹ nào nói như vậy sao! Bà thật sự là sinh nghiệt rồi! Chu Thần oán khí đầy một bụng.

    Ngay lúc đang giằng co, Chu Thần tính toán đánh người, Trương Hồng Tường tính toán tiếp tục chiếm tiện nghi, bên ngoài có tiếng đập cửa vang lên.

    Đập cửa ba tiếng, tay nắm cửa bắt đầu xoay nửa vòng, cánh cửa liền mở ra.

    Lúc này Trương Hồng Tường mới lười biếng, không tình nguyện mà ngồi dậy.

    Cánh tay Chu Thần đã bị đè đến tê cứng, vừa động một cái liền như bị hàng ngàn hàng vạn mũi kim đâm trong thịt, đau đến mức muốn rách miệng.

    Ngày thường Chu Thần ăn cơm xong sẽ ngay lập tức trở lại làm việc, hôm nay Sở Thiên Dịch đợi trên tầng thật lâu cũng không thấy y trở về, đoán rằng có thể y quay về ký túc xá tạm thời để nghỉ ngơi. Hắn nghĩ vậy vốn định tới đây nói rõ ràng chuyện buổi sáng một lần, hắn không muốn Chu Thần hiểu lầm hắn.

    Kết quả vừa mở cửa liền thấy hai người trong phòng nhỏ đang dây dưa trên giường.

    Tức giận đã muốn trào ra, hắn bước từng bước đến cuối giường, nắm cổ áo Trương Hồng Tường, kéo gã đập thẳng lên tường.

    “Này! Anh định làm cái gì!” Chu Thần lúc quay đầu lại phát hiện Sở Thiên Dịch tới, ý nghĩ đầu tiên chính là đối phương đến trả thù, thứ hai là bắt y đi “tăng ca,” lại không ngờ rằng hắn ngay cả liếc cũng chưa liếc y một cái, nhưng lại lao đến giở trò bạo lực với Trương Hồng Tường.

    Y nhẫn nhịn cơn đau nhức tê dại làm cho y dở khóc dở cười mà chạy qua, hung hăng chụp tay Sở Thiên Dịch nói: “Đây là Trương tổng a, anh cư xử tử tế chút! …Nhận lầm người hả?”

    Chương 34

    Chỗ tay bị chụp cảm giác rất nóng, Sở Thiên Dịch thu tay, buông Trương Hồng Tường ra, cười nói: “Ai, thì ra là Trương Tổng, không biết ký túc xá tạm bợ nho nhỏ này của chúng tôi làm sao lại đáng giá để ngài… đại giá quang lâm?”

    Trương Hồng Tường dù biến thái nhưng tính tình cũng không đến nỗi, mặt nhăn mũi chun xoa xoa cái gáy vừa rồi đập vào tường đến ầm một cái: “Tôi cũng không tính vào cái ký túc xá nghèo nàn này của các cậu chơi.”

    “Là vậy sao?” Sở Thiên Dịch xoay người, tầm mắt đặt lên người Chu Thần đứng ở phía sau, trừng mắt nhìn về hướng Trương Hồng Tường: “Mong anh không quấy rầy cấp dưới của tôi nghỉ ngơi.”

    “Giờ là thời gian riêng tư nha.”

    Trong phòng nếu không tính đến cái giường thì chỉ còn một lối nhỏ để đi ra đi vào, hiện tại có tới ba người đàn ông trưởng thành chiếm cứ, bên trong càng thấy chật hẹp.

    Sở Thiên Dịch đứng chắn trước mặt Chu Thần, không nhường đường cũng không thèm nhắc lại.

    Im lặng một hồi, một cánh tay chọc thủng hàng phòng thủ cao gần mét tám kia, xuyên qua bên người hắn mà nắm chặt lấy tay trái của Chu Thần. Thanh âm của người nọ vang lên từ sau lưng hắn: “Tôi với cậu đổi chỗ nói chuyện, đừng cản trở lão bản người ta đi kiểm tra phòng.”

    Chu Thần thấy Sở Thiên Dịch không tỏ thái độ gì cũng không ngăn cản, trước khi đi quay ra hỏi hắn: “Có việc gì?”

    Đối phương vẫn là một chữ cũng không nói.

    Chu Thần nhẹ nhàng đẩy hắn ra, định bụng mang chuyện vừa rồi giải quyết cho rõ ràng; nếu không cho tên dở này bớt tưởng mình hoành tráng đi một chút, chắc hắn sẽ tiện bề mà trèo lên đầu y.

    Lúc y định bước đi, tay phải đột nhiên bị giữ chặt, người hơi lảo đảo liền cứ thế đổ về phía Sở Thiên Dịch.

    Sở Thiên Dịch lôi cả người y xoay ngược lại, nhanh tay đóng cửa, thuận tiện còn khóa trái cửa luôn.

    Trương lão bản ngẩn tò te còn chưa kịp manh động gì đã bị khóa ở bên ngoài: “A…?”

    Chu Thần thấy Sở Thiên Dịch chuẩn bị đẩy y vào góc tường, mẹ nó, cái tên này sao gần đây toàn xài chiêu này, lập tức phát huy thân thủ kéo mạnh một cái, khiến hai người đảo ngược vị trí. Lần này là y đem Sở Thiên Dịch ép vào cửa, nói vọng ra ngoài: “Trương tổng, mời ngài đi về cho, đừng để buổi chiều đi làm muộn!” Sau đó trừng Sở Thiên Dịch: “Nói mau, hai ngày nay làm khổ tôi, rốt cuộc là muốn làm cái mẹ gì?”

    Tiếng đập cửa hỗn loạn vang lên còn có tiếng Trương Hồng Tường có chút hổn hển, hò hét ầm ĩ: “Họ Sở kia, ngươi định tranh với ta phỏng?! Đem người trả cho ta!!”

    Sở Thiên Dịch từ khi nghe thấy âm thanh ngoài cửa, tâm tình liền phi thường không tốt; tuy rằng cùng Trương Hồng Tường có chút hợp tác, nhưng đây vốn là chuyện cá nhân hai người bọn họ, gã lấy tư cách gì mà xen vào.

    Lần trước trông thấy Trương Hồng Tường cùng Chu Thần cùng tham gia yến tiệc đã cảm thấy người này càng ngày càng không vừa mắt.
    Hiện tại nhìn gã một bộ phóng đãng càng cảm thấy không nên duy trì mối quan hệ này, hơn nữa còn dám tiếp cận Chu Thần!

    Thật không thể chấp nhận được!

    Nhưng nhìn đến Chu Thần, thấy y không có ý định cùng Trương Hồng Tường rời đi, hắn vẫn là không nhịn được khẽ cười.

    Nhìn cánh tay khi nãy đẩy mình lên cửa vẫn như cũ dừng lại trước ngực mình, hắn ngẩng đầu nói: “Cũng không có việc gì, chỉ muốn xem cậu đang làm gì thôi.” Âm thanh ngoài cửa hoàn toàn bị coi như nhạc đệm.

    Bên ngoài léo nhéo một hồi mới dừng lại, trong khi Chu Thần vẫn giữ nguyên tình trạng mặt than nhìn Sở Thiên Dịch.

    (*mặt than: không có biểu tình gì)

    Nghe được câu trả lời vừa rồi của Sở Thiên Dịch, y thật hoài nghi có phải mình bị nghễnh ngãng rồi không, bèn khoát tay kia lên trán hắn, thử thử độ ấm, rồi lại áp bàn tay lên trán mình, đâu có thấy nhiệt độ bất bình thường nha?

    “Bây giờ xem xong chưa? Xem xong rồi thì đi đi!”

    Chu Thần thu hồi cánh tay đang đè trên người Sở Thiên Dịch, giấu đằng sau lưng vung vẩy vài cái, trên tay vẫn còn lưu lại nhiệt độ từ ngực người kia truyền qua.

    Sở Thiên Dịch đang muốn mở miệng, di động của Chu Thần chợt vang lên. Y ngay cả nhìn một cái cũng không cần lập tức đón máy.

    Sở Thiên Dịch vừa nhìn Chu Thần vừa nghe tiếng người ngoài hành lang nói chuyện, liền hiểu ra cú điện thoại này là ai gọi.

    Hắn đưa tay kéo tay Chu Thần đang cầm điện thoại ra, tay kia vòng qua cổ Chu Thần, giật chiếc điện thoại ra, đồng thời lôi kéo đối phương mà hôn xuống.

    Chu Thần còn chưa kịp nói câu gì liền có chuyện, còn chưa kịp kháng nghị đã lại thấy môi dưới bị người ta ngậm vào miệng, không nặng không nhẹ cắn một cái.

    Giống như có dòng điện nhỏ chạy dọc theo các dây thần kinh lan ra khắp cơ thể y, nơi nào có cảm giác đều đã tê rần rần, đến đầu óc cũng tê liệt luôn rồi.

    Đến khi mở mắt ra lại thấy Sở Thiên Dịch cười với y, người nọ chậm rãi ôm y, trong giọng nói phảng phất nét ôn nhu: “Cám ơn em vẫn ở lại với anh.”

    Loại ôn nhu này Chu Thần rất quen thuộc, nhưng đối phương lại chẳng bao giờ dịu dàng như vậy với y. Y đã đợi rất lâu, nhưng luôn luôn bị một thằng nhóc khác qua điện thoại tùy tiện cướp đoạt.

    “Thật may em vẫn ở đây, nếu không đợi đến khi anh suy nghĩ cẩn thận, biết đi đâu tìm em?”

    Ban đầu có chút tức giận Sở Thiên Dịch rượu vào rồi sờ mó, lúc sau có chút lơ mơ, không hiểu thế nào mà lại thành ra đề tài này, nhưng dù y còn chưa rõ ràng lắm Sở Thiên Dịch muốn biểu đạt cái gì, trong lòng đã cứ thế mà ê ẩm.

    Tình cảnh này thật giống như một năm kia: hai thiếu niên đầu đối đầu nằm trên sân bóng rổ, cậu trai thoạt nhìn có nét già dặn hơn nói với cậu bé còn lại: “Có em bên cạnh thật tốt.”

    Khi đó hắn chính là ôn nhu như vậy.

    Nhưng hiện tại y đã không còn dám có ý nghĩ dư thừa, hơn ai hết, y biết như vậy có bao nhiêu viển vông, y sợ mình lại hiểu lầm, rồi lại không cưỡng được mà sống thêm mười năm bi thương như thế nữa.

    “Anh biết hiện tại mình không xứng được nói ra câu này, nhưng đây chính là nguyên nhân khiến anh và Trần Á Huy chia tay, Chu Thần, em hãy về với anh có được không? Sẽ không bao giờ có chuyện anh phớt lờ em, sẽ không bao giờ bắt em phải đợi nữa. Hãy tha thứ cho anh một lần này thôi.”

    Chu Thần bị Sở Thiên Dịch làm cho cả miệng đều thấy chua xót, lan đến tận tâm can. Y chưa từng trải qua cảm giác xót xa trong lòng đến thế này, xót xa đến mức tầm mắt có chút mơ hồ.

    “Anh hiện tại nói mấy lời này có ích gì.”

    “Chu Thần, cho dù anh không nói em nhất định cũng hiểu được là anh…”

    “Tôi hiểu năm ấy vụ tai nạn xảy đến với bố anh gây tổn thương cho anh đến thế nào, mẹ anh còn bị bệnh nặng…”

    “Đúng vậy, vậy nên anh sợ mình sẽ lại mất đi những người anh yêu thương nhất, anh sợ sẽ mất đi em, người quan trọng của anh.”

    Chu Thần ngơ ngẩn, bởi vì sợ mất đi nên mới không dám chấp nhận y sao… Y cho đến bây giờ cũng không thể tưởng tượng ra loại lí do như vậy. Chính y còn không sợ đau khổ đeo đuổi người này lâu như vậy, vẫn chưa lúc nào lùi bước, dựa vào cái gì đối phương có thể dùng loại lí do yếu đuối này để biện hộ với y?

    Sợ rằng người quan trọng của mình sẽ giống như cha mẹ rời bỏ mình, chẳng lẽ đẩy người ta ra xa, người ta sẽ không còn quan trọng nữa?

    Chu Thần hơi ngẩng đầu lên, mắt bắt đầu trướng đau, y liên tục chớp mắt, sợ dừng lại sẽ có thứ gì đó chảy ra, cái mũi cũng tắc lại khó chịu.

    Sở Thiên Dịch nghe được âm thanh hít mũi của Chu Thần, càng đem người nọ ghì chặt hơn, giọng nói vốn không đổi hiện tại có chút run rẩy: “Anh biết em khổ sở, hãy đánh anh đi, đánh thế nào cũng được.”

    “Anh thật sự cảm thấy trên đời này người duy nhất anh thực có lỗi là em.”

    “Anh chắc chắn sẽ đền bù cho em.”

    “Còn gì nữa?” Một lúc lâu sau Chu Thần mới mở miệng, “Đều là chuyện ngươi tình ta nguyện, anh cũng đâu thể lấy dao kề cổ mà ép tôi được.”

    “Nhưng còn…”

    “Không cần.”

    “Em vẫn còn yêu anh mà, đúng không?”

    “…Yêu, nhưng cũng không ai quy định… yêu ai thì phải yêu cả đời.”

    Chương 35

    Sở Thiên Dịch vẫn ôm y không buông tay, giống như lần này buông ra, Chu Thần sẽ thật sự biến mất.

    “Ai, chờ mãi không thấy anh nói câu tiếp theo nhỉ?”

    “Câu tiếp theo?”

    “Nói cái gì mà mười năm trước chúng ta đã bỏ lỡ, hiện tại đều đã là quá khứ…” Lần đó khi hắn nói thích y, không phải liền sau đó hóa ra là lừa y sao. (Mời xem lại chương hai bạn đi tắm ôn tuyền, xem xem cái tên họ Sở kia làm ra cái trò ngu ngốc gì -_-) (Ây dô, tui chưa edit tới Ọ_Ọ hè rồi tăng tốc thôi)

    Sở Thiên Dịch đẩy y ra, nhìn thật sâu vào trong mắt y. Hắn muốn biết y đang suy nghĩ điều gì nhưng lại chỉ thấy ánh mắt người nọ ánh lên nét cười, chờ hắn nói chuyện.

    “Anh hiểu rồi, em vẫn còn nhớ chuyện lần đó sao? Khi ấy anh là không biết suy nghĩ, mới có thể ngu ngốc như vậy, sẽ không bao giờ có lần sau.”

    Chu Thần nhìn hắn hồi lâu mới mở miệng: “Ừ… tôi cảm thấy được anh không phải loại người như thế, sẽ không tiếp tục trêu đùa tôi.”

    Sở Thiên Dịch nghe được lời nói kia trong lòng buồn phiền không chịu nổi, nhắm mắt thật lâu để bình ổn tâm tình, mãi sau mới tìm lại được giọng nói: “Nếu em cảm thấy quá bất công, không muốn chấp nhận anh, cũng đừng cự tuyệt anh… có được không?” Mấy chữ cuối cùng kia đã muốn mang theo ý tứ cầu xin.

    “Tôi cũng đã từng nói với anh rằng, anh hãy nghĩ cho kĩ, nếu cả đời này không còn gặp lại tôi nữa, anh có hay không nhớ đến tôi, khi đó anh đã trả lời tôi thế nào? Anh có thể từ chối tôi, dựa vào cái gì tôi không thể làm thế với anh? Hiện tại anh nhìn kĩ lần nữa xem tôi…” Chu Thần ghé sát vào hắn thêm một chút, tiếp lời: “Rốt cuộc là ẻo lả ở chỗ nào?”

    Cổ tay đột nhiên bị nắm chặt hơn, cảm giác như máu cũng không lưu thông nổi nữa. Chu Thần khẽ cau mày rồi gạt bỏ cái tay kia, cúi người ôm lấy tập hồ sơ ở cuối giường, không một lần ngoảnh lại mà ly khai ký túc xá.

    Trương Hồng Tường đứng ngoài cửa coi như thức thời, không đi theo y.

    Lúc bước chân vào gara, y còn không biết thế nào mà đến đây được. Đến khi hoàn hồn đã ngồi trong xe từ lúc nào, trong tầm mắt khói thuốc lượn lờ, y mới phát hiện mình đã hút gần hết hộp thuốc rồi.

    Y trốn việc ca chiều, lái xe thẳng về nhà. Về đến nơi, thấy Khương Phàm đang ngồi trước còm-piu-tờ gõ chữ như bay.

    Tên kia tỏ vẻ kinh ngạc toàn phần, nhân viên chăm chỉ như y thế nhưng lại xuất hiện ở nhà khi còn đang trong giờ làm việc.

    Chu Thần buông đồ đạc trong tay xuống, thuận miệng hỏi hắn ăn cơm chưa.

    Khương Phàm nói hắn lười đi mua, định đợi y về nấu cơm cho hắn.

    Chu Thần tuyệt nhiên không bình luận gì, đi vào phòng bếp.

    Khương Phạm đợi y mãi không thấy ra, liền ló đầu vào hỏi: “Làm gì thế?”

    “Nấu cơm cho cậu.”

    Nửa giờ sau, cơm ngon canh ngọt đã sẵn sàng trên bàn ăn, thật sự so với bữa sáng chỉ có dưa muối cầm hơi là hai đẳng cấp hoàn toàn khác biệt.

    Khương Phàm như cẩu theo mùi thức ăn mà di chuyển, giơ đũa lên chuẩn bị ăn còn hỏi: “Không ăn hả?”
    “Tớ ăn ở căng-tin rồi.’

    “Ờ.”

    Chu Thần lại đi tới gần bức tường ngoài phòng bếp đổ thêm thức ăn và nước cho Harry.

    Con chó to gần bằng người phe phẩy cái đuôi hưng phấn, nước miếng tràn đầy đất.

    Làm xong đâu vào đó, y ngồi ngây người trên ghế salon.

    Thẳng đến khi Khương Phàm vẫy tay như điên trước mặt gọi y, y mới phát hiện bàn ăn đã được dọn sạch từ bao giờ, hiếm khi mới thấy Khương Phàm chịu khó như vậy.

    “Cậu có biết cậu ngồi một đống như này bất động bao lâu rồi không?”

    “Không biết, tớ đang không trong “working mode”.

    “Có việc gì thế hả? Bỏ bê công việc về nấu cơm cho tớ, còn rảnh tới mức ngồi ngây ra nguyên một tiếng đồng hồ, nhìn xem, mặt trời sắp lặn rồi kia kìa.”

    Chu Thần ngẩng đầu nhìn hắn, thở dài nói: “Tớ bị ốm rồi hay sao ấy, cậu đưa tớ vô bệnh viện tâm thần đi…”

    Khương Phàm nghe xong vội vội vàng vàng đưa tay sờ trán y, lại đột nhiên bị Chu Thần bắt lấy.

    Y chỉ cảm thấy động tác vừa rồi của đối phương cực kì quen thuộc, theo bản năng liền cứ thế chụp lấy.

    Tầm mắt y bỗng dưng mờ đi, đến khi chậm rãi nhìn lại, mới phát hiện không phải người kia, lúc này mới buông tay, mếu máo nói: “Tớ lại thất tình rồi.”

    “Lại?” Khương Phàm buồn bực, leo lên ghế ngồi cạnh y.

    “Lần này là tớ tự chuốc lấy…”

    Harry ăn xong bụng căng tròn như cái trống, vui vẻ nhảy lên sô pha, cuộn thành một đống bên cạnh Khương Phàm, đầu đặt lên đùi hắn mắt nhìn Chu Thần.

    Chu Thần nhìn đến đôi mắt sũng nước ướt át kia, rốt cuộc nói tuột ra, đem chuyện Sở Thiên Dịch hôm nay nói qua cho Khương Phàm một lần.

    “Tớ không hiểu nổi cậu, lời hắn nói chẳng phải lời cậu muốn nghe sao? Bây giờ còn bày đặt rụt rè cái gì?”

    “Ai bảo cậu tớ rụt rè? Tớ đã rụt rè bao giờ chưa?”

    “Chu Thần mà tớ biết chắc chắn đã nhảy tango vui mừng mà sáp lại thằng cha kia rồi… Tuy rằng sẽ khiến tớ có chút khinh bỉ.”

    “Đúng vậy a, tớ cũng tưởng vậy.” Chu Thần cúi gằm xuống “Nhưng sự thật lại không phải vậy.”

    “Tự làm bậy, không thể sống!” (*ngạn ngữ TQ, trong tiếng Việt có nghĩa tương tự “gieo gió gặt bão”)

    “Ai…”

    “Thế cậu tính như nào?”

    “Không biết, phiền chết được!”

    Chu Thần đột ngột ngẩng đầu, nhớ tới lúc trước Khương Phàm có nói mặt trời sắp lặn, nhìn đồng hồ đeo tay một cái, y liền nói qua lại với Khương Phàm thêm mấy câu rồi cầm áo khoác đi nhanh ra khỏi cửa.

    Chuyện xảy ra trong ngày hôm nay so với một năm cộng lại còn nhiều hơn. Chu Thần cuối cùng cũng hiểu được cái gì gọi là phong phú.

    Ở nhà hàng Ngụy Tuyền Tử hẹn y, chỗ ngồi đã được đặt xong xuôi, y vào đến phòng đã thấy hai nữ nhân ngồi yên ổn ở đó từ khi nào.

    Y nghĩ với tính cách thô bạo như Ngụy Tuyền Tử sẽ phải tìm cho mình một cô bạn gái xinh đẹp động lòng người, không thì cũng là kiểu chim nhỏ nép vào lòng sợ sệt. Hiện tại nhìn đến người kia không khỏi có chút thất vọng, gương mặt bình thường đến nỗi ném vào trong đám người sợ là không nhận ra nổi.

    Y vừa đặt mông xuống, Ngụy Tuyền Tử liền đi thẳng vào chuyện hôn sự của hai người, hoàn toàn không thèm để ý đến Chu Thần, cũng không cho y quyền lên tiếng, giống như việc này là ván đã đóng thuyền.

    Ban đầu Chu Thần vẫn chưa hoàn toàn hạ quyết tâm nhưng bị khí thế áp bách của đối phương tác động mạnh, cuối cùng đành chấp nhận.Nàng còn nói rất nhiều thứ nữa, Chu Thần nhìn thì có vẻ đang lắng nghe, nhưng thực chất cái gì cũng nghe không vào.

    Y còn bận nhớ tới chuyện hồi sáng, mỗi một câu Sở Thiên Dịch nói ra, mỗi một ánh mắt của người nọ… những biểu tình hiếm hoi mà y được nhìn thấy… Chỉ nhớ đến thôi mà làm tâm tình nặng nề của y khi sắp phải ra quyết định trọng đại, hòa hoãn không ít, nét mặt cũng nhu hòa hơn trước.

    Nhưng nghĩ đến phút cuối, lại có chút ảm đạm.

    Y từ tận đáy lòng hiểu rõ, lí do yêu nhau thì ở bên nhau thật quá mong manh. Lí do để y chấp nhận tình cảm này chỉ có một, nhưng lí do để từ chối thì nhiều lắm, nhiều đến mức y không thể coi như không có.

    Y cứ như vậy nghĩ miên man, cho đến khi đối phương gõ gõ mặt bàn, hỏi ý kiến y.

    Chu Thần gật gật đầu: “Những thứ khác đều không vấn đề, chọn thời điểm phù hợp theo tôi về nhà, chỉ cần ba mẹ tôi và em gái đồng ý là được.”

    Y nhận thấy ánh mắt có chút khinh thường của Ngụy Tuyền Tử, chắc hẳn đối phương cho y là loại người bảo sao nghe vậy, ngay cả chuyện hôn nhân cũng không thể tự mình làm chủ… Nhưng hôn sự này chính là vì gia đình y mới có, nếu bọn họ không hài lòng thì làm có ích gì.

    Cô gái còn lại từ đầu đến đuôi không nói chuyện, chỉ đến khi Ngụy Tuyền Tử kéo nàng đi ra mới tặng Chu Thần một nụ cười có thể sánh với nắng mai ban sáng.

    Vỗn ngũ quan khi bình thản không có gì đáng nói nhưng khi cười lên liền mang theo không ít tơ màu, cho dù nụ cười kia chính là cười khổ.

    Cho đến khi hai người kia không thấy bóng dáng, Chu Thần mới tổng kết lại một lượt.

    Xem ra Ngụy Tuyền Tử và Sở Thiên Dịch là cùng một loại người, đều là loại thần kinh thô.

    “Tiên sinh, ngài muốn gói mang về ạ?”

    “A?”

    Người bán hàng nhìn Chu Thần, lặp lại lời vừa nói một lần, còn nói thêm: “Vị tiểu thư kia đã thanh toán rồi, còn nói ngài cần gói đồ ăn mang về ạ.”

    “Không… không cần.” Con nhỏ chết bầm*!

    Chương 36

    “Anh nhìn kĩ lại xem tôi… rốt cuộc ẻo lả ở chỗ nào?”

    Chu Thần nói ra câu kia như là tuyên bố hai người hoàn toàn đoạn tuyệt, mỗi khi hồi tưởng lại biểu tình nén lệ của đối phương, hắn liền cảm thấy mình thật không phải người.

    Sở Thiên Dịch lấy hai tay bưng mặt, cúi đầu thở dài.

    Mấy năm trước, thời điểm nói ra mấy chữ kia, hắn cũng biết mình đã quá đáng. Chỉ là khi đó hắn một lòng muốn làm cho Chu Thần rời xa mình, chứhoàn toàn không cố ý tổn thương y.

    Dù lời ra khỏi miệng như vậy nhưng hắn tuyệt nhiên không có ý tứ kia, không hiểu nổi bản thân vì cái gì lại có thể hung ác nói ra từ đó.

    Hắn khi ấy có lẽ chính là không muốn đối phương lại dựa vào hắn gần như vậy, không muốn Chu Thần lại phủ tay lên lưng hắn… Độ ấm trong lòng bàn tay người nọ thật sự làm hắn hoảng hốt.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Hoảng hốt mà bật ra một câu như vậy, Chu Thần liền cứ thế mà rời xa hắn.

    Hắn không hiểu một Chu Thần dù bị hắn cự tuyệt vẫn quấn quýt bên hắn, vì cái gì lại vì một câu nói kia không còn xuất hiện trước mặt hắn nữa.

    Suốt hai năm trời khi hắn bắt đầu xây dựng sự nghiệp, lúc nào cũng nhớ đến người nọ.

    Hắn vốn không có thế lực chống đỡ, thậm chí đến một người thân hỗ trợ cũng không có, chỉ có thể bằng lòng tin, quyết tâm không thể bại mà bám trụ.

    Có thời điểm khó khăn đến mức hắn phải khất nợ tiền lương của công nhân, thậm chí phần đất bên cạnh mộ phần của cha, vốn để dành cho mẹ hắn, cũng phải bán đi.

    Hắn đứng trước bia mộ của cha mà tự tát vào miệng mình, chỉ cảm thấy một ngày cũng không sống nổi nữa, nhưng hắn cũng nhớ rõ Chu Thần từng nói sẽ luôn ủng hộ hắn hết mình, dù hắn có là loại đàn ông vô dụng thế nào đi nữa.

    Trải qua đoạn thời gian khổ ải nhất trong đời kia, hắn rốt cuộc biết được Chu Thần đã tốt nghiệp đại học.

    Khiến cho đối phương đồng ý làm việc cùng, hắn cảm thấy vài năm vất vả kia chỉ có mình mới biết được có bao nhiêu gian nan, nghĩ mãi về quá khứ cũng chẳng ích gì, ít nhất hắn đã hoàn thành giấc mộng thời niên thiếu của cả hai.

    Hắn nhất định đã đem toàn bộ trí thông minh có được đặt cả vào công ty, mới có thể ngu ngốc đến mức cho rằng Chu Thần, một người không có lòng dạ hiểm độc, cũng chưa từng biết thế nào là cạnh tranh tàn khốc, sẽ sẵn sàng nhảy vào chốn thương trường đầy rẫy hiểm cảnh chỉ vì tình nghĩa thuở thiếu thời.

    Đã mười năm, ngay cả chính hắn cũng thấy quãng thời gian này đã quá dài, Chu Thần làm sao còn có thể như khi xưa một lòng một dạ chờ hắn quay đầu lại. Cho dù người nọ còn chờ, cũng là chờ một kết cục mà thôi.
    Hắn nhớ tới lần trước ở nhà Chu Thần, người nọ ngồi ngoài ban công, gương mặt toát ra đơn côi, đối đãi với một Sở Thiên Dịch say rượu hoàn toàn bất đồng với một Sở Thiên Dịch tỉnh táo. Còn có câu nói kia của Khương Phàm làm cho hắn nghi hoặc không thôi: “Là anh không chịu buông tay nên cậu ấy mới không đi.” Hiện tại cuối cùng hắn cũng hiểu được.

    Hắn đi đến ban công nhà mình, trong nháy mắt dường như cảm thấy có Chu Thần ở bên cạnh. một thứ cảm giác ấm áp khiến hắn mơ tưởng hiện tại Chu Thần ở trong lòng hắn, mười năm đã vậy, về sau cũng sẽ như vậy.

    Lại một tiếng thở dài, căn phòng chìm trong im lặng.

    Từ trước đến nay, ngày trước hai ngày nghỉ vốn là ngày Chu Thần thích nhất, buổi sáng có thể lười biếng một chút, buổi chiều Sở Thiên Dịch thường xuyên có hẹn mời tiệc, lão bản vừa đi y liền tự cho phép mình tan tầm. Y đoán Sở Thiên Dịch cũng biết, chính là nhắm một mắt mở một mắt mặc kệ thôi.

    Nhưng hôm nay phá lệ y không muốn đi làm.

    Không chỉ vì cả đêm hôm qua đều ngủ không ngon đến nỗi hiện tại mắt khô muốn nứt ra mà còn vì từ sau khi rời giường, mí mắt liên tục nháy, làm cho y cảm thấy yên ổn ở nhà mới là tốt, có thể hạnh phúc thêm một chút.

    Bất quá bị cái tên chuyên gia để ngực trần “đi tiểu đêm” Khương Phàm chửi xéo một câu “Không dám đi thì đừng đi” chọc giận, thế là y vẫn nông nổi mà thật thật thà thà chui đầu vào rọ.

    Tới công ty rồi mới cảm nhận được bầu không khí hôm nay thật quỷ dị.

    Tuy hôm trước công ty mới bị phần tử bạo lực đánh phá (đá xoáy thằng Trần Á Huy đó bà con), cũng không đến mức chậm trễ công tác như hiện tại đi? Mấy người này cứ nhìn y chằm chằm làm chi?

    Vốn hôm nay tâm trạng y đã chộn rộn, bị nhiều người như vậy nhìn trong lòng y càng không yên.

    Thư kí Lâm đi giày cao gót đến bên cạnh, hỏi xế chiều hôm qua y đi đâu vậy.

    Chu Thần cả kinh, hay là chiều hôm qua đã phát sinh đại sự gì? Y vội đáp mình có chút mệt, về nhà nghỉ ngơi.

    Thư kí Lâm đảo mắt, ha ha cười, âm trầm đến mức tai Chu Thần ù cả đi.

    “Trợ lý Chu hình như tính toán chuyển công tác?”

    Chết cha rồi…

    “Làm gì có chuyện đó, chỉ là mệt nên nghỉ một chút thôi, sắp tới nên chuyển nghề gì tôi còn chưa nghĩ ra. Cũng không phải định giấu diếm mọi người, chỉ là cảm thấy chưa đến lúc đó, còn gần một tháng nữa, mọi người nếu ngày nào cũng nhìn tôi bằng ánh mắt tiễn đưa như thế, tôi sợ chịu không nổi.”

    Tuy công ty thành lập chưa lâu, nhưng mọi người cúi đầu không thấy ngẩng đầu ắt thấy cũng đã nhiều năm, huống hồ y cùng họ chưa từng có xung đột gì về lợi ích, quan hệ đồng nghiệp coi như không tồi; hiện tại y không nói rõ cho mọi người mà lại để họ biết chuyện một cách gián tiếp như vậy, bản thân cũng hiểu được cảm giác này không thoải mái tí nào.

    Hơn nữa đối với thư kí Lâm, hai người có thể nói giống như chị em vậy. Thời điểm đem công việc của mình giao lại cho nàng, nàng hỏi nguyên nhân, y cũng chưa trả lời, cho nên khi bị chất vấn không tránh được mà chột dạ.

    Chu Thần ngại ngùng khụ khụ hai tiếng, trốn tránh nhìn đi nơi khác; lại thoáng thấy Sở Thiên Dịch đứng trong phòng làm việc nhìn hướng ra bên này, tâm tình bỗng nhiên căng thẳng, lập tức lại chuyển tầm mắt.

    Một màn này lọt cả vào hỏa nhãn của thư kí Lâm, vì thế nàng hỏi Chu Thần một vấn đề còn khó khăn gấp bội:

    “Cậu với sếp rốt cuộc là quan hệ gì?”

    “Cái này…” Chu Thần thật muốn một chưởng đập chết chính mình luôn, sáng nay mí mắt đã nháy loạn mà vẫn còn đi làm! “Thật ra…”

    “Sếp với cậu nhỏ kia cãi nhau hẳn là vì cậu đi?”

    Chu Thần triệt để nằm thẳng trên bàn, đầu cũng trực tiếp gục xuống: “Chị Lâm đừng hỏi nữa, chỉ cần biết tôi đi, chị được thăng chức là được rồi.”

    Thư kí Lâm vỗ lên đầu y một cái: “Tôi thèm vào cái chức của cậu!” Tuy nhiên cuối cùng có chút vui vẻ mỉm cười.

    Nhưng vẫn còn bực mình nha, nàng nghe rõ hôm qua cậu bé kia cùng lão bản cãi nhau có nhắc tới Chu Thần.

    Mấy ông bác hay thích tranh thủ lúc trà dư tửu hậu buôn dưa, tưởng tượng mấy loại khả năng có thể xảy ra như sau: một là Chu Thần vác bí mật của công ty nhảy sang công ty khác làm, lão bản thì chấp nhận, nhưng em trai or tình nhân của lão bản sợ công ty bị ảnh hưởng, sau đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống về sau nên nhảy vô; hai là lão bản coi trọng Chu Thần thanh khiết đáng yêu nên định quăng bỏ em trai or tình nhân. Thế nhưng Chu Thần không muốn phá hủy nhân duyên nhà người ta, nên mới ngậm ngùi quyết định từ chức rời đi.

    Chu Thần nghĩ ngày đó Sở Thiên Dịch cãi nhau với Trần Á Huy làm cho tin mẹ tin con thay nhau lan truyền, trực giác nhạy bén của nữ nhân như thư kí Lâm nhận thấy y cùng Sở Thiên Dịch có vấn đề, cho nên bị vây xem cũng không có gì lạ.

    Chỉ là khi tính hướng của mình bị người khác chú ý, luôn luôn có cảm giác như sắp bị lột trần, thật sự rất không dễ chịu.

    Y lại không nhịn được mà mắng thầm Sở Thiên Dịch một câu; trốn ở trong văn phòng thì sướng rồi, đỡ phải bị người tra tấn lỗ tai a!

    Y nhìn chồng văn kiện ngày càng cao lên bên cạnh, rất muốn tùy tiện túm một người bắt hắn đưa vào cho Sở Thiên Dịch, nhưng lại nghĩ hành động như vậy càng khiến người ta chú ý; huống hồ đây cũng không phải phong cách làm việc của y.

    Đang lúc do dự chưa biết nên xử lý cái công việc đáng ghét này thế nào, trên mặt đất đã xuất hiện một đôi giày da màu đen đập vào mắt y. Chu Thần đột nhiên cảm thấy chính mình thật biến thái, cơ hồ cái gì là của Sở Thiên Dịch y đều nhận ra được! Đây rõ ràng là một đôi giày a, trong giày nhất định có bàn chân, trên bàn chân nhất định có cẳng chân, trên cẳng chính là thân, trên thân ắt sẽ đến cổ đầu mắt mũi…

    Y làm bộ như không thấy quay đầu ra chỗ khác, ghé sang bên kia bàn, đồng thời chấp nhậntừ bỏ ý định chây lười nằm ườn của mình. (Lý tưởng của bạn Thần từ chap 22)

    Cuộc đời vất vả a, ngày càng khó sống a.

    Chương 37

    Thời gian cứ trôi và người kia vẫn đứng đó, dường như không có ý định rời đi. Chu Thần rốt cuộc kiềm chế không được, phủi mông ngồi xuống, cầm văn kiện đưa cho Sở Thiên Dịch nhưng đầu lại quay hướng khác, nhất định không nhìn hắn.

    Sở Thiên Dịch đưa tay tiếp nhận, cũng đưa lại cho y thứ gì đó.

    Chu Thần nhìn thoáng qua liền nhận ra, chính là di động của y… hẳn là bị vứt qua Thái Bình Dương y cũng không biết luôn.

    Y nhận lấy di động, vẫn quyết tâm không nhìn Sở Thiên Dịch, tận đến khi hắn xoay người rời đi, tầm mắt của y mới chuyển từ chiếc di động lên bóng dáng người kia.

    Người nọ bỗng dưng quay lại, phát hiện Chu Thần đang nhìn hắn, ánh mắt ban đầu có chút ảm đảm đã lại có thần thái. Khóe miệng hơi cong lên, gần như nở một nụ cười.

    “Thứ hai, thành phố S, bảy giờ sáng anh tới Tân Hồ đón em.”

    Chu Thần vẫn còn chìm đắm trong mớ cảm xúc lẫn lộn, đối với câu nói thẳng đuột của người kia y phản ứng có chút trì độn. Thẳng đến khi tiếng đóng cửa phòng giám đốc kêu “cạch” một cái, y mới nhớ ra còn có chuyện đi công tác ở thành phố S nữa!

    Chu Thần nhanh chóng ngồi xuống, nhấc điện thoại lên bấm số, thấy đầu dây bên kia nhấc máy liền nói: “Chị Lâm, cuối tuần đi công tác ở thành phố S, chuẩn bị đầy đủ đồ…”

    Chưa kịp nói hết câu, đối phương đã chen vào: “Cậu quên hả tiểu Chu, sếp đi công tác không bao giờ mang theo người khác phái.”

    Chu Thần cúp điện thoại, đứng dậy nhìn một vòng nhưng lại không phát hiện ra ai có thể thay thế mình. Lúc này y chỉ biết cảm thán, đảm nhiệm chức vụ quan trọng thật không phải chuyện tốt.

    Suốt cả ngày y và Sở Thiên Dịch như hai người không quen biết, lướt qua nhau cũng không chào hỏi, ngay cả thỉnh thoảng trao đổi ánh mắt cũng không có.

    Nếu nhận thấy đối phương muốn nói gì, y sẽ lập tức rời đi.

    Sau khi tan tầm mới thoát được tầm mắt cứ luôn dính trên người y của lão bản, Chu Thần hậm hực thở phì phì.

    Ăn cơm tối xong, bị Khương Phàm mè nheo cả buổi, Chu Thần đành dẫn chó đi dạo với hắn. Vì thế một nhà ba người dắt díu nhau ra phố.

    Đối với chuyện của Khương Phàm mấy hôm trước, y định bụng đợi vết thương trên người đối phương khỏi hẳn rồi hỏi thăm hắn xem thế nào, nhưng hiện tại y cũng không có sức lo chuyện người khác.

    Tới khu nhà dưới lầu, Khương Phàm ngồi xổm xuống, cởi bỏ dây buộc của Harry, xoa xoa vùng lông trên cổ nó cho đều,mượt trở lại.

    Hai người ôm chân ngồi trên mặt cỏ.

    Đêm hôm trước Chu Thần đã nói cho Khương Phàm chuyện y tìm được đối tượng kết hôn, cũng kể cho hắn biết người đó là một cô nàng thú vị, quan trọng là hoàn toàn không có hứng thú với y. Cùng nàng kết hôn cho có nhất định sẽ che dấu được bên trong sóng biển cuộn trào bằng bên ngoài sóng yên bể lặng.

    “Cứ như vậy quyết định? Lão Sở quay đầu cũng không thay đổi?”

    Chu Thần chậm rãi lắc lắc đầu, nhìn đôi mẹ con nắm tay nhau đi phía trước đến xuất thần.

    Cưới vợ, rồi sống một cuộc sống bình thường… Chính là Ngụy Tuyền Tử kia hoàn toàn coi việc kết hôn đại sự chỉ như bia đỡ đạn.

    Nàng có thể cùng người yêu ngấm ngầm làm đủ chuyện trên đời, y vì cái gì không thể…
    Nghĩ đến đây, y lập tức tự phủ định chính mình. Cùng cái tên như Sở Thiên Dịch, làm nổi cái gì bí mật đây.

    Khương Phàm vỗ vỗ vai y hỏi: “Haizz, đang nghĩ cái gì đấy?” Còn khuyến mãi cho y một bộ cười khổ.

    Chu Thần đang ngồi đột nhiên quay phắt lại nhìn chằm chằm Khương Phàm, hỏi: “Cậu nói xem hắn vì cái gì đột nhiên lại nói ra mấy câu này?”

    “Hắn? Thiên Dịch á?”

    “Ừ.”

    “Vì cái gì là vì cái gì, thông minh ra rồi chứ sao! Tớ mà là hắn, tớ đã …”

    “Đã cái gì?”

    “Đã… nắm tay cậu từ lâu nha!” Nói xong Khương Phàm cầm tay Chu Thần, ngây ngô cười hì hì.

    Chu Thần không rõ lắm Khương Phàm học hóa trang từ chỗ nào, nhưng lúc này càng thấm thía tay nghề của thằng bạn, ngày càng lên tay nha, trộm coi hắn cười lên so với nữ nhân còn đẹp hơn.

    Tâm tình thoáng nhẹ đi đôi chút, y cúi đầu nở nụ cười.

    “Thật ra tớ còn rất sợ hắn.”

    “Hả, tại sao?”

    Chu Thần gối lên hai tay, nằm lên trên bãi cỏ.

    “Bởi vì hắn mỗi lần bước vào một cuộc tình với ai đó, đều không dụng tâm, một chút cũng không dụng tâm…”

    “Cậu không nghĩ hắn như thế là vì có cậu sao?”

    “Nếu là chưa bắt đầu, tớ vẫn còn quyền oán hận hắn, ừ, chính là oán hận…” Chu Thần dường như không nghe được lời Khương Phàm nói, cứ tiếp tục trôi trong suy nghĩ của bản thân: “Nếu bắt đầu rồi, có khi lại chẳng còn lại cái gì nữa…”

    Thanh âm kia dần dần thấp xuống, giống như vừa nói gì, lại giống như cái gì cũng chưa nói.

    Khương Phàm nghe xong sốt ruột, hỏi tới: “Sau đó thì thế nào? Nói tiếp đi a.”

    “Sau đó, tớ còn chưa nghĩ ra…” Nhưng kết cục chắc sẽ không phải loại y thích.

    Ban ngày Trương Hồng Tường gọi cho Chu Thần mấy lần, y hoàn toàn không có ý định nhấc máy, sau lại thấy phiền quá, trực tiếp tháo pin luôn.

    Khi hai người về đến nhà, điện thoại bàn vừa bắt đầu đổ chuông, Chu Thần đoán là hai vị phụ mẫu gọi, liền đi tới tiếp.

    Vừa cầm ống nghe lên liền nghe thấy một tràng cười tự kỉ, thật có xúc động muốn lập tức dập máy.

    “Làm sao anh biết số này?” Chu Thần hỏi gần như quát.

    “Ai nha, đừng có tức giận vậy nha, nhận được điện thoại của tôi cậu hẳn phải vui vẻ chứ.”

    Nghe được bên kia “chậc chậc” hai tiếng đùa giỡn với chó nhà hắn, Chu Thần đưa luôn ống nghe cho Khương Phàm: “Xử lí hắn cho tớ!”

    Khương Phàm cũng không cần biết đầu dây bên kia là đứa nào, cầm điện thoại phát lập tức chứng tỏ mình là nhân vật có số có má, tự nhiên mà chửi mắng đối phương, mắng đến mức đất trời đảo lộn.

    Dừng lại thở hổn hển một chút rồi buồn bực cúp điện thoại: “Đây còn chưa nói xong liền treo máy? Ai vậy nha?”

    “Là chủ của con Husky lần trước đó.” Chu Thần thay quần áo xong mới nói cho hắn biết, lại nhìn thấy Khương Phàm mò mò cái điện thoại, “Cậu làm cái gì vậy?”

    “Gọi lại cho hắn, chửi tiếp!”

    “Lạy ông, ông chừa lại cho bản thân chút khẩu đức đi a.”

    Lúc này chuông điện thoại lại vang lên, Khương Phàm không cần suy nghĩ lập tức nhấc máy, nước miếng văng tung tóe: “Chu Thần là của anh đây nhá! Cái loại như ngươi lập tức cú… A, a? Là bác gái ạ? Ấy là… là cháu nói cháu nói Chu Thần là bạn tốt của cháu ạ… Vâng vâng, cậu ấy đây, tới liền!”

    Nháy mắt với Chu Thần một cái, sau đó liền giống như quả cà tím cuộn tròn một đống ném mình lên sôpha.

    Chu Thần cùng Thái hậu lề rà lề rề người một chiêu ta một chiêu, cuối cùng mới nói mấy ngày nữa sẽ đưa bạn gái về ra mắt.

    Bên kia nghe được Chu Thần nói ra lời như thế, trong giây lát dường như không dám tin vào tai mình. Bình thường Thái hậu om sòm là thế, chớp mắt bỗng an tĩnh hẳn.

    Tiếp theo lập tức hồi sinh: “Ông nó ơi! Béo ơi!”

    Chu Thần nghe trong điện thoại truyền đến “Nha đầu chết tiệt kia mau đem ổ heo của mi dọn dẹp sạch sẽ cho mẹ, ngày mai chị dâu ngươi tới rồi”, hẳn là quên luôn thằng con trai này rồi đi. Chu Thần thở dài một tiếng, yên lặng cúp điện thoại, rút luôn dây cáp.

    “Cậu định kết hôn thật sao?”

    “Không thấy bố mẹ tớ vui vẻ đến mức nào hả?” Đến mức đinh tai nhức óc luôn a.

    “Tớ buồn thay cho cha mẹ cậu.”

    “Tại sao?” Chu Thần khó hiểu.

    “Người nhà tin tưởng cậu như vậy mà cậu lại nói dối họ.”

    Chu Thần từ chối cho ý kiến, nhún vai không nói.

    Lúc sau thấy Khương Phàm có vẻ hạ nhiệt, đoán chắc đối phương đang nhớ tới cảnh ngộ bi thảm của mình trước khi tá túc tại nhà y, Chu Thần liền đề nghị hai người cùng tắm cho Harry. Người kia quả nhiên vui vẻ.

    “Tớ dù không lay chuyển được cậu nhưng cũng không cam lòng đem cậu tặng cho nữ nhân xa lạ…”

    Chu thần ở trong phòng tắm chuẩn bị nước, đi ra kêu Harry vào lại dường như nghe hắn nói cái gì: “Cậu vừa nói gì hả?”

    “Có nói gì đâu, Harry, cục cưng à, lại đây với anh nào~”

    Chương 38

    “Chu Thần, tớ muốn qua nhà cậu chơi.” Khương Phàm gác cằm lên lưng tựa của ghế sô-pha, nhìn Chu Thần ăn mặc chỉnh tề bước ra từ phòng tắm nói.

    Chu Thần đi qua xoa xoa mớ tóc tạo hình mào gà của hắn đáp lời: “Cậu như này dọa chết mẹ tớ mất.”

    Khương Phàm bày ra vẻ oán phụ khóc ròng: “Đây sống chung với đằng ấy bao lâu, đằng ấy không định mang đây ra mắt cha mẹ sao? Không biết là đây ủy khuất sao…”

    Chu Thần buồn cười, vỗ vỗ hắn nói: “Trước khi tớ về làm xong cho tớ hai việc: máy hút bụi ở đằng kia, giúp tớ hút bụi, tớ có cảm giác khắp nhà toàn lông chó; nghe thấy tiếng máy giặt quần áo không? Không nghe thấy tiếng gì nữa tức là đã giặt xong, cậu lấy quần áo bên trong ra phơi cho tớ, đói bụng thì gọi số điện thoại dán trên cửa mà gọi cơm.”

    “Tớ muốn đi gặp vị hôn thê của cậu cơ.”

    “Về sau còn nhiều dịp mà, hôm nay là lần đầu tiên đưa người khác phái về nhà, tớ có chút khẩn trương, cậu đừng gây thêm phiền a.”

    Chu Thần nói xong lấy hai tờ 100 Nhân dân tệ trong ví ra đặt lên bàn trà: “Cậu cứ như bây giờ cũng không được, cứ ở mãi trong nhà không dám ra ngoài… tốt nhất là nhờ chú cậu giúp đỡ đi.” Ra ngoài mà ví tiền cũng không kịp mang, bộ bị người đuổi giết sao?

    Khương Phàm vừa thấy tiền liền mặt mày hớn hở: “Cậu đi đi thôi, tí nữa tớ gọi điện cho chú nha~”

    Chu Thần có chút không hiểu, Khương Phàm so với Trương Hồng Tường còn giàu hơn, như thế nào có hai trăm đồng mà cũng phấn khích thành như vậy?

    Ban đầu đã hẹn Ngụy Tuyền Tử cùng đi tới nhà y, đối phương cũng đã đồng ý xong xuôi, chỉ là đến phút cuối lại bỗng dưng bảo bận việc, tới giờ cơm trưa sẽ tự đến.

    Chu Thần nhíu mày, nghĩ lại phải giúp nàng lấy cớ, không cẩn thận có khi lại khiến bố mẹ y cho rằng người này mới lần đầu tiên gặp mặt đã tự cao tự đại.

    Vừa vào tới cửa, Chu Thần đứng đực ra nhìn tới nhìn lui hồi lâu mới dám khẳng định cánh cửa dán chữ Hỉ đỏ kia chính là của nhà mình, gân xanh trên trán đã muốn vỡ tung.

    Quả nhiên, bước vào nhà chính là cảm giác vừa xuyên qua thời không nào đó, trên trần nhà gắn đầy hoa hoét tạm thời không nhắc tới, nhưng cái thảm đỏ trải nguyên một đường kia để làm cái gì vậy trời…

    Chu Giai vừa thấy y liền kích động hò hét bay tới.

    Chu Thần cười: “Chắc là bị hành đến bi thảm rồi đi.”

    “Hừ, anh đi ra đây, có chuyện muốn nói!”

    Chu Thần chưa kịp nói gì với nhị lão chuẩn bị ra ngoài đi chợ, một phát liền bị em gái lôi vào phòng.

    “Người đàn bà kia là ai?!” Chu Giai chống nạnh oai oai hùng hùng chất vấn y.

    “Cô ấy tên Ngụy Tuyền Tử, là người gốc ở đây.”

    “Chuyện đó thì sao chẳng được! Anh sao có thể đột ngột dẫn một nữ nhân xa lạ về nhà?”
    “Đối với anh thì cô ấy không còn xa lạ nữa.” Tính cả hôm nay thì coi như gặp nhau được ba lần ha. “Hơn nữa cô ấy sẽ trở thành chị dâu của em, đừng gọi đàn bà nọ đàn bà kia.” Chu Thần muốn ra ngoài uống ngụm nước, lại bị Chu Giai ngăn lại.

    “Vậy còn anh Dịch biết làm thế nào bây giờ!”

    Chu Thần sửng sốt, quay đầu lại nhìn Chu Giai: “Thiếu chút nữa vì anh thích hắn mà em định cắt đứt quan hệ với anh, anh có thể không buông tha sao? Dù sao vẫn phải quan tâm đến cảm nhận của em gái máu mủ ruột già đi.”

    “Anh đang trách em?”

    “Không dám.”

    “Em hiểu ý anh rồi, từ ngày anh Dịch cùng Tiểu Huy chia tay, Tiểu Huy không thèm nói chuyện với em nữa.”

    “A… chuyện này đâu có liên quan gì tới em, nó không để ý đến em, em cũng đừng để ý đến nó…”

    “Vậy anh có dám nói là anh hoàn toàn không có liên quan gì sao?” Chu Giai chen vào.

    Chu Thần đau đầu, hẳn là Chu Thái hậu phải đạt đến trình độ thượng thừa, lúc y mười tuổi sinh cho y một đứa em gái, lúc ấy nói là cho y có người chơi cùng, hiện tại coi như là y bị nàng chơi đi.

    “Chu Giai, em còn nhỏ, nói chuyện này không thích hợp.” Chu Thần nói xong liền mở cửa phòng, đi ra phòng khách.

    Chu Giai đứng cạnh cửa, lớn giọng rống lên: “Em cứ nói đấy! Anh không nói với em, em sẽ nói với bố mẹ!”

    “Nói gì nói gì? Ai nha, con trai bảo bối đã về rồi này, mau lại đây cho mẹ coi cái nào, sao vẫn gầy thế này…” Mẹ Chu vuốt má Chu Thần, nước mắt đã hơi trào ra, lúc sau tao nhã gạt lệ đi, quay đầu nhìn phía sau Chu Thần.

    Nhìn mãi vẫn chẳng thấy ai, lập tức khôi phục thái độ băm bổ như mọi khi: “Con dâu của tôi đâu??”

    “Cô ấy… đang đi trên đường thì xe gặp vấn đề, chắc tới muộn một chút.”

    “Vậy sao mày còn lù lù ở đây, không đi đón nó hả?”

    “Thật ra… cô ấy là đi… rửa xe, không cần con tới đón a…”

    “Thằng ngốc này… thôi thì tranh thủ nói cho mẹ nghe gia đình con bé đó thế nào.” Nói xong kéo Chu Thần và Chu ba ba ngồi xuống.

    Chu Thần nói sơ qua bối cảnh gia đình Ngụy Tuyền Tử, ngẩng đầu vẫn thấy Chu Giai đứng cạnh cửa như ban nãy, ánh mắt trừng y không thôi.

    “Béo kia đứng một đống ra đó làm gì, đi rửa rau!” Chu gia Từ Hy Thái hậu lên tiếng.

    Chu Giai đi lướt qua trước mặt y, lạnh giọng mà nói: “Anh hai, em không có đùa đâu.”

    Nàng vì anh già nhà mình mà đắc tội với bạn học, kết quả lại thành ổng đi tìm chị dâu! Thế này khác gì đánh chết nàng đâu!

    Y vẫn là e sợ em gái miệng hổ gan hùm, đành lần nữa theo nàng vào phòng.

    “Chu Giai,” lần này là y mở miệng trước, “Anh trở lại làm người bình thường, em phải vui vẻ mới đúng chứ? Chẳng lẽ em lại muốn nhìn anh bị phu nhân đang chờ ôm cháu ngoài kia đánh gãy chân, đuổi khỏi nhà thì em mới vui sao?”

    “Tôi chỉ biết nếu thích người nào thì phải cùng người đó ở một chỗ.”

    “Anh bây giờ không còn thích hắn nữa.”

    “Ai thèm tin anh! Ngay từ khi bắt đầu bắt chước tôi viết nhật kí, anh đã viết luôn chuyện anh thích anh Dịch, anh nói không thích ảnh, tôi mà tin không phải là càng lớn càng ngu sao!” *chém a*

    Gì gì…gì thế này, nha đầu chết tiệt này nói cái gì đó…

    Chu Thần nổi trận lôi đình, “Sao em lại nói như vậy? Anh… anh là con mẹ nó quan tâm đến em, đến cái nhà này!”

    “Không cần anh quan tâm, anh quan tâm quá ngày nào tôi cũng mập lên vù vù!”

    Đó là do nhà ngươi ăn lắm!

    Cho tới khi Ngụy Tuyền Tử giá lâm, Chu Thần vẫn không hiểu nổi Chu Giai rốt cuộc muốn làm cái gì.

    Nói y làm người thứ ba rất đáng xấu hổ chính là nàng, làm cho y một lòng không dám công khai cũng chính là nàng. Y đã đủ rối loạn, giờ lại thêm phiền.

    Từ khi bước chân vào cửa, Ngụy Tuyền Tử đã bị mẹ Chu độc quyền, lôi trái kéo phải hỏi nàng đủ chuyện trên đời.

    Chu Thần liền bắt chéo chân, lấy tạm một quyển “Lịch Sử Trung Quốc” bên cạnh lên xem.

    Chu Giai ở trong phòng đi tới đi lui nửa này, khi thì rình coi qua khe cửa xem người “chị dâu” kia là bộ dáng gì, nhìn thấy vẻ cao ngạo của đối phương, cùng mẹ Chu nói chuyện mà mặt mũi như ướp đá, càng nhìn càng thấy Sở Thiên Dịch thuận mắt hơn nhiều.

    Bất chợt có sáng kiến, nàng cầm điện thoại bấm số Sở Thiên Dịch.

    “Anh Thiên Dịch…”

    Nàng khi trước nói vậy với Chu Thần, chỉ là vì không nghĩ anh hai nàng thích nam nhân.

    Chính là sau này nhớ lại nhiều năm trước, mỗi lần anh hai mang Sở Thiên Dịch về nhà đều cao hứng cực độ, lúc nào cũng đem hết đồ ngon trong nhà ra cho người kia, quên luôn đứa em gái này. Biểu tình vui vẻ như thế không biết đã bao lâu không thấy trên mặt anh hai nàng, nàng thật sự quyết tâm muốn giúp y.

    Dù sao trong mắt y, nàng vẫn chính là đứa em gái tùy hứng đến không cứu chữa nổi, đã vậy nàng sẽ càng tùy hứng cho ổng xem!

    Chuông cửa vang lên, một tiếng nối liền một tiếng, người ngoài cửa dường như muốn phá hư luôn chuông cửa nhà y.

    Chu ba ba ở phòng bếp nấu cơm, Chu mụ mụ còn bận quấy nhiễu con dâu, em gái thì chẳng biết làm gì trong phòng. Người duy nhất rảnh rỗi lúc này chính là Chu Thần.

    Y đành buông sách xuống, đoán là Khương Phàm chắc lại không chịu nổi mà chạy tới góp vui; tưởng tượng Khương Phàm giúp y xử lí xong việc nhà, không khỏi mím môi cười đến vui vẻ.

    Mở cửa ra lại nhìn thấy một hình dáng, hẳn là y đã tưởng niệm hắn quá nhiều, thành tật không thể bỏ được, thế nên mới có chuyện người không có khả năng xuất hiện nhất lại hiện ra trước mặt y.

    Chương 39

    Tươi cười nơi khóe miệng nhanh chóng biến mất không còn dấu vết, Chu Thần hỏi kẻ đứng ngoài cửa, không hề có ý định mời khách: “Anh vào nhầm nhà rồi thì phải? Nhà cách vách mới là nhà anh a, mời anh quẹo phải cho, đi thong thả không tiễn.” Nói xong định đóng cửa.

    Sở Thiên Dịch trực tiếp đưa tay vào chặn cửa, mặt mày nhìn rất khó coi, dường như hắn chạy vội tới đây, ngực phập phồng lên xuống như thở dốc.

    Chu Thần nhìn kĩ thấy bộ dạng cuống cuồng của đối phương, lại có chút không nỡ hỏi: “Có chuyện gì không?”

    “Có.”

    “Nói đi.”

    “Ai đấy Thần Thần?” Chu Thái hậu từ phía sau ló đầu ra, thấy người tới là Sở Thiên Dịch cũng rất bất ngờ.

    Chu Thần vừa thấy vẻ mặt của mẹ lập tức nhớ tới bữa cơm lần trước có mời Sở Thiên Dịch tới, lại nhìn sắc mặt không tốt lắm của người kia, chột dạ sợ đối phương yêu sách, tim như muốn từ cổ họng vọt luôn ra ngoài.

    Mẹ Chu chưa kịp mở miệng nói chuyện đã bị ai đó từ phía sau kéo sang một bên.

    Chu Giai lôi mẹ ra sau, trực tiếp ôm cánh tay Sở Thiên Dịch lôi người vào cửa, nói với mẹ Chu: “Cuối tuần này con tới công ty thực tập nên vội mời anh Thiên Dịch tới hướng dẫn công việc cho con a!”

    “Cái con nhỏ này! Còn chưa biết chào người lớn hả, Tiểu Sở a, toàn người trong nhà cả, ngồi ăn cơm cùng bác luôn đi con.”

    Sở Thiên Dịch đáp ứng xong, ánh mắt phức tạp cứ luôn nhìn Chu Thần, cho tới khi Chu Giai kéo đi hắn mới chịu đi vào.

    Chu Thần đi theo phía sau hắn, chỉ thấy hắn nhìn Ngụy Tuyền Tử một hồi, cũng không rõ phản ứng thế nào, tiếp theo liền đi theo Chu Giai vào phòng khách.

    Ngụy Tuyền Tử dùng ánh mắt nhìn Sở Thiên Dịch lúc hắn cất bước để nhìn y, ánh mắt kia… thật sự làm cho y cực kì khó chịu.

    Chu Giai còn biết đường nhờ người đến hướng dẫn nghiệp vụ? Có người không bình thường mới tin được a!

    Cùng con dâu tán gẫu thêm vài ba câu, mẹ Chu đi vào phòng bếp giúp chồng mình nấu cơm, tiện bề tạo không gian cho con trai bồi dưỡng cảm tình.

    “Sao anh không mua cho bố mẹ cái nhà riêng?“(*Nhà bố mẹ Chu Thần ở trong khu tập thể cũ)

    Chu Thần buông sách xuống, “Hai người họ không muốn ở nhà nhiều tầng, ngại leo cầu thang mệt.”

    “Vậy lúc đón dâu cũng định để họ hàng vào đây hả? Không phải rất keo kiệt sao?”

    Chu Thần nghiêng đầu nhìn nàng, rất nhanh đứng lên, lành lạnh cười: “Chuyện kết hôn tôi không vội, cô ngại keo kiệt hoàn toàn có thể tìm ai đó có nhà lầu mà lấy, trên đời này còn nhiều người tốt lắm. Thứ lỗi, tôi không thể phụng bồi.”.

    Ngụy Tuyền Tử bật cười hỏi y đang nói thật hay đùa.
    Tạm thời không nhắc đến vấn đề nói đùa hay nói thật, tâm tư Chu Thần lúc này đều đang đặt cả lên người đang ngồi cạnh Chu Giai, Sở Thiên Dịch.

    Người nọ cũng thường xuyên liếc nhìn y, biểu tình tuyệt không thể nói là có ý tốt. Chu Thần e sợ đối phương tới gây chuyện, cảm giác như đang ngồi trên đống lửa. (*Nguyên gốc là anh cảm thấy như có cái đinh dài kê sát mông, hổng ngồi nổi =)))))

    Bẵng đi một lúc, Chu Giai nhún nha nhún nhảy chán chê, liền chen vào giữa Chu Thần và Ngụy Tuyền Tử. Nàng ôm chầm lấy Ngụy Tuyền Tử mà kêu “chị dâu chị dâu” không ngừng.

    Chu Thần muốn kéo nàng ra, ây da, nữ nhân này không thể sờ bậy được a…

    Tay còn chưa kịp vươn ra, khuỷu tay đã bị người túm lấy, cảm giác người nọ rất dùng sức, khiến y trực tiếp dựa luôn vào ngực hắn.

    Chu Thần quay đầu lại căm tức quát: “Anh buông ra!”

    “Theo tôi ra đây.” Nói xong không giải thích thêm gì chỉ lặng lặng kéo y vào phòng Chu Giai.

    Chu Giai chịu trách nhiệm che mắt Ngụy Tuyền Tử, cười giả lả đề nghị kể vài chuyện thú vị của anh hai trước kia.

    Lôi lôi kéo kéo người vào cửa, Sở Thiên Dịch đưa tay ra sau lưng khóa trái cửa lại, rất nghiêm túc hỏi y: “Em phải kết hôn với người kia?”

    Chu Thần đẩy hắn ra, vặn nắm mở cửa buồn bực nói: “Không liên quan tới anh!”

    “Có liên quan.” Sở Thiên Dịch vươn tay ra trước đặt lên tay y, chậm rãi gỡ tay y ra rồi nắm chặt, “Em không yêu cô ta, thậm chí còn chưa hiểu hết về cô ta.”

    “…vẫn có thể kết hôn như thường.” Y cố gắng gỡ từng ngón tay nắm chặt của Sở Thiên Dịch, đối phương cũng không có ý định buông tha, dùng một tay khác chạm nắm cằm y xoay lại.

    Cổ Chu Thần thật suýt gãy, cằm cũng bị nắm đến phát đau, khuôn miệng bị ép bán mở, đột nhiên có cái gì tiến vào, đau đến mức mắt đang nhắm cũng phải trợn lên.

    Gương mặt người nọ giận đến tái đi, ánh mắt gắt gao chằm chằm nhìn y, đẩy y đè lên cánh cửa, đem hai tay y khóa lại phía sau, hung hăng áp đến.

    Không phải chưa từng bị Sở Thiên Dịch cưỡng hôn, bất quá vừa bắt đầu liền cắn lưỡi y như vậy vẫn là lần đầu tiên.

    Anh có bệnh hả!?

    Chu Thần rất muốn quát vào mặt hắn câu này, đáng tiếc trí não đã hoàn toàn mất điện khi đầu lưỡi đối phương cứ quét tới quét lui trong khoang miệng cám dỗ y.

    Sở Thiên Dịch cảm giác mình sắp điên rồi.

    Hắn từ trước đến nay không khi nào như vậy nhớ mong một người, rõ ràng người kia đã ngay ở trước mắt, nhưng chỉ nhìn thôi dường như không thể đủ. Hắn khát khao được nghe giọng nói của người kia, được chạm vào thân thể nọ…

    Khi nhận ra mình vậy mà lại có loại ý nghĩ điên cuồng đến vậy, hắn khốn khổ tìm cách kìm nén, đơn giản là không muốn cảm xúc vốn chôn sâu trong lòng đột nhiên phun trào sẽ dọa đến Chu Thần của hắn. Hơn nữa Chu Thần rõ ràng tỏ vẻ không tin hắn, nếu hắn làm quá, sợ là càng khiến hai người cách xa.

    Vốn tưởng rằng mấy ngày sắp tới cùng nhau đi công tác có thể yên lành ở bên cạnh Chu Thần, làm dịu đi mối quan hệ đôi chút. Thật không tưởng tượng lại nhận được tin xấu, cứ như vậy mà tới đây.

    Lúc nhận được điện thoại của Chu Giai, hắn còn nghĩ nha đầu kia đùa giỡn hắn.

    Hắn tưởng rằng Chu Thần còn chưa chịu tha thứ cho lời nói ác ý kia của hắn, không chịu nhận lời hắn cũng chỉ là tạm thời.

    Nhưng hắn không thể ngờ rằng Chu Thần sẽ kết hôn.

    Chu Thần chưa bao giờ là kiểu người bạc đãi chính mình, tất nhiên không nói đến cách y trước đây đối xử với hắn. Cho nên mặc dù hắn có căm tức tên Trương Hồng Tường xum xoe bên cạnh y, hắn nhìn ra được thái độ của Chu Thần vẫn là rõ ràng cự tuyệt, vì vậy trừ bỏ khó chịu hắn vẫn không lo lắng.

    Chính là, bỗng dưng ở đâu chui ra một vị hôn thê là thế nào? Hơn nữa thế nhưng hắn còn không biết chuyện bắt đầu từ khi nào mà đã tiến đến mức đàm luận hôn nhân?

    Hắn nghe điện thoại xong lái xe như bay mà chạy lại đây, thầm nghĩ sẽ vẫn nhìn thấy hình ảnh Chu Thần khuôn phép mà xa cách đối đãi với đối tượng xem mắt như trước kia, lại càng không ngờ người kia khi bước ra mở cửa, trên gương mặt lại lộ ra một mạt tươi cười đến sáng lạn.

    Hắn hôn Chu Thần càng sâu, trong đầu toàn là suy nghĩ như vậy càng khiến cho hắn không ổn định nổi tâm tình.

    Tận đến khi người bị hắn đè lên cửa bắt đầu kháng cự mà đẩy hắn ra, Sở Thiên Dịch mới từng chút một kiềm chế lực đạo của đối phương, thừa dịp Chu Thần thả lỏng thân thể, hắn kéo Chu Thần lại ôm vào trong ngực, thanh âm có chút khàn khàn: “Đừng kết hôn.”

    “Ông nội ngươi…” Nói xong ba chữ, Chu Thần cũng hiểu được thanh âm của mình đã quá vô lực, hoàn toàn không có khí thế mắng người.

    Khi mở miệng nói chuyện, hơi lạnh lùa vào quanh đầu lưỡi, cảm giác đau đớn chỗ bị cắn xuất hiện.

    Chu Thần âm thầm hỏi thăm ba đời nhà Sở Thiên Dịch, mẹ nó, chưa thấy ai hôn môi còn cắn đầu lưỡi người ta!

    Còn chưa buông ra? Định ép y đánh cho một trận mới chừa?

    Chu Thần nhìn thấy cần cổ của kẻ kia lồ lộ trước mắt, liền không kiêng nể gì cắn xuống. Cứ nghĩ đối phương vì đau sẽ buông y ra, không nghĩ tới hắn đau bao nhiêu liền siết chặt trên lưng y đau bấy nhiêu.

    Trên lưng bị người càng ôm càng chặt, y chỉ cảm thấy tức giận và tức giận.

    “Thắt lưng…” Rốt cục y phải há miệng ra để nói.

    “Đừng kết hôn.”

    Chu Thần thở dài: “Sếp Sở, tôi thật không biết nói thế nào với anh, anh hình như có chút…ti tiện? Lúc tôi đeo sát mông anh anh trốn tôi, tôi mỗi ngày lo lắng chăm sóc anh anh đối với tôi lạnh lẽo, tôi hiện tại…”

    “Phải, anh ti tiện.”

    Chu Thần nhất thời không biết nói sao.

    Người này còn dám nhận mình ti tiện… Y còn có thể mắng hắn cái gì đây?

    “Tôi không cần biết anh cư xử thế này là do cái gì, tôi sẽ không từ bỏ hôn sự này. Về sau tôi với anh, không quen không biết.”

    Chương 40

    “Em nói cái gì?!” Sở Thiên Dịch mắt phượng nheo lại, hơi thở bồng bềnh ám muội giữa hai người bị câu gầm nhẹ cửa hắn đánh tan không còn dấu vết.

    “Tôi vừa nói cái gì anh còn không nghe rõ?!” Chu Thần cũng cao giọng rống, không chịu thua kém tăng đề-xi-ben.

    Xa xa ngoài cửa truyền đến tiếng mẹ Chu “Có chuyện gì từ từ nói, dám cãi nhau thì khỏi ăn cơm!” Đẳng cấp đề-xi-ben cảnh cáo của thái hậu vẫn là thượng thừa.

    Sở Thiên Dịch cường ngạnh lôi kéo Chu Thần đi sâu vào trong phòng, trong bóng tối hiện ta chiếc giường trải ga Kitty màu hồng nhạt.

    Lời nói kia của Chu Thần là ý tứ sau này gặp mặt chính là người dưng? Sở Thiên Dịch nhất thời cảm thấy được mình bị một câu “không quen không biết” của đối phương làm cho nổi trận lôi đình.

    Chu Thần cố kìm chân lại phía sau, thân thể lại bị lôi về phía trước.

    Sở Thiên Dịch kéo mạnh Chu Thần đến ngã trên giường, rồi nằm đè lên y, thanh âm trầm thấp nồng đậm mùi uy hiếp: “Bỏ cô ta đi!”

    “Không bao giờ có chuyện đó!” Tuy rằng bị người ta đè xuống dưới, khí thế cũng không thể thua.

    Sở Thiên Dịch đưa tay vuốt nhẹ trên cổ y, chậm rãi trượt xuống xương quai xanh, dọc theo khung xương nổi lên chạm đến cúc áo thứ hai trên sơ mi của Chu Thần.

    “Vậy anh sẽ khiến em thành người của anh.”

    Ngón tay lành lạnh dán lên da thịt ấp áp, người nọ còn cố tình nói chậm lại, hơi thở vấn vít bên tai, Chu Thần không kìm được mà giật nảy người, đầu ông một tiếng, giống như bị ai cầm búa đập thật mạnh.

    Thì…thì ra… Sở Thiên Dịch tán tỉnh người ta như thế này sao???

    “Tôi…tôi xem anh dám!?”

    Sở Thiên Dịch cúi đầu, môi đặt lên nơi ngón tay hắn vừa chạm tới, vài giây sau mới có chút thất bại thở nhẹ một hơi: “Nếu anh làm thật, hai bác sẽ biết chuyện, như vậy thì không dễ giải quyết rồi.”

    Hắn vẫn giữ nguyên tư thế như vậy mà nói với y, hơi thở nóng rực mơn trớn trên làn da, vừa mới ướt át hôn môi lúc này còn nhẹ nhàng cọ xát. Chu Thần cả người phát nhiệt, đến khi nghe được câu nói kia của Sở Thiên Dịch, y điên tiết tự xé áo, hai ba cái liền cởi sạch áo sơ mi, đẩy tên kia ra tiếp tục cởi quần, vừa cởi vừa mắng: “Cái đồ của nợ này, con mẹ anh dám uy hiếp tôi, có giỏi thì cởi sạch ra, làm thì làm, tôi sợ anh chắc!”

    Sở Thiên Dịch đơ người đến hai giây, tận đến khi Chu Thần cởi xong dây lưng, một góc underwear màu trắng đã lộ ra ngoài, hắn mới luống cuống tay chân đem áo sơ mi khoác tạm lên người Chu Thần, sau đó vội vã cầm lấy tay y, ôm chặt y vào lòng: “Đừng hiểu lầm anh… anh không có ý uy hiếp em.”

    Hắn nói như vậy, vốn là sợ cha mẹ Chu Thần phát hiện ra điều gì, cho nên sẽ tuyệt đối không manh động, lại không lường trước được Chu Thần nghe xong lại hiểu lầm hắn.
    “Chu Thần, chúng ta có thể từ từ nói chuyện được không?”

    Hắn thừa nhận, từ khi Chu Thần từ chức, bắt đầu dần dần rời xa hắn, mọi sự liền rối loạn.

    Hắn cũng không thể không nhận ra hắn càng ngày càng không giống hắn trước đây, dù là phong cách làm việc hay nói chuyện.

    Chu Thần không chịu tin hắn cũng là việc tất nhiên, nhưng ngoài cách này, hắn cũng không rõ mình nên làm cái gì bây giờ.

    Chẳng lẽ lại giống như trước đây tỏ ra lãnh đạm với y, xa lánh y? Dù có muốn hắn cũng không làm nổi chuyện như vậy nữa…

    “Em tin cũng được, không tin cũng không sao, anh thật sự yêu em. Anh biết em đã chờ anh lâu lắm, không thể trong chốc lát có thể tin anh, cho nên anh chỉ xin em một cơ hội, nhưng thế nào em lại không cho anh, mà lại tìm người kết hôn như vậy…”

    Chu Thần lúc trước chăm chăm cấu véo chỗ thịt bên hông Sở Thiên Dịch, tuyệt đối không lưu tình, lại thấy người kia càng ôm chặt y, có chút không đành lòng mà khẽ tựa vào vai hắn.

    “Anh từ nhỏ đến lớn cho tới bây giờ chưa từng ở một chỗ lâu dài, cũng chưa từng có bạn bè thân thiết. Cho đến khi chuyển đến bên cạnh nhà em, cuối cùng mới có một người chịu làm bạn với anh. Anh vẫn luôn ép em trở thành thằng bạn tốt nhất, cho dù em không muốn vậy, anh cũng không muốn mất đi em. Anh không nghĩ tới khi anh nhất thời xúc động nói rằng anh không thích đàn ông, em vẫn có thể ở lại bên cạnh anh, anh cứ nghĩ đã nói đủ rõ ràng rằng anh không muốn quan hệ với em theo kiểu đó. Nhưng sau đó em lại cư xử như thể chẳng có chuyện gì xảy ra, tiếp tục ở bên anh, thế là anh mới chậm rãi yên lòng; cũng bởi vậy, anh không thể ngờ mình chỉ thuận miệng nói em ẻo lả, em liền rời đi.”

    Sở Thiên Dịch nói thật nhiều, không giấu diếm thở dài rồi lại tiếp tục nói: “Anh không thể đoán trước nếu thành thật với em sẽ dẫn đến kết quả gì, cho nên thà anh không nói, nhưng rốt cuộc lại khiến cho em cảm thấy anh lãnh đạm với em. Hiện tại anh không muốn tự lừa mình dối người nữa, em lại nhất định không tin anh, anh cảm thấy mình càng cố gắng thì càng đi sai đường, thật sự không biết phải làm sao…”

    Nghe được trong giọng nói của hắn có chút oán trách, Chu Thần đột nhiên muốn cười.

    Đến chính y cũng không hiểu nổi bản thân mình, bị người ta lạnh lùng cự tuyệt cũng chưa chết tâm mà còn mặt dày tiếp tục quấn quýt người ta, đến khi bị hắn mắng thêm một câu kia, lại bị dọa chạy đến không còn bóng dáng.

    Lúc Sở Thiên Dịch nói không thích y, y nhất nhất khẳng định rằng hắn là không phát hiện ra tình cảm thật của mình thôi, đến khi người kia thừa nhận thích y, đúng như mong ước bấy lâu, y lại nhanh chân trốn mất.

    Đây không phải là có bệnh thì là cái gì?

    Nếu, nếu như Sở Thiên Dịch thật sự thích y thì sao? Nếu mỗi một câu của Sở Thiên Dịch đều không lừa y thì sao?

    Y cũng không cần cố chấp cho rằng đối phương đùa giỡn y a!

    Sở Thiên Dịch cho rằng cũng như lúc trước, Chu Thần đang giả bộ nghe hắn nói, rồi trong lúc hắn yên tâmliền thụi cho một quả.

    Hắn không nghĩ ra được còn có thể dùng cách nào để thuyết phục Chu Thần, huống hồ hai người lúc này ở một nơi không thích hợp cho hắn giải thích bất cứ điều gì.

    Đang lúc uể oải không muốn cử động, trên lưng bỗng cảm thấy cánh tay của ai đó khẽ siết lại, một cánh tay khác cũng đặt ở trên lưng hắn.

    Sở Thiên Dịch bất chợt nhận ra thời khắc này là thời khắc làm hắn cảm động nhất trên đời; đôi tay kia dù là chỉ khoác hờ bên hông hắn, lại khiến cho hắn cảm thấy cái ôm này so với bất cứ điều gì đều trân quý.

    Nếu hắn không ngu dốt đến vậy, hạnh phúc thế này có lẽ đã sớm đến với hắn từ lâu…

    “Được chưa?” Chu Thần hỏi.

    Sở Thiên Dịch ôm chặt y thêm chút nữa mới chịu buông tay, thấy áo của y vẫn còn để mở, liền giúp y cài cúc lại, chính là lần mò nửa ngày cũng không thấy cúc áo đâu, Chu Thần bứt đứt hết cả rồi, có chút buồn cười ngầng đầu hỏi y: “Làm sao bây giờ?”

    Tuy rằng hai người cái gì cũng chưa làm, quần áo lại te tua như vậy, giải thích thế nào đây.

    Chu Thần không nói, xoay mặt sang một bên.

    Sở Thiên Dịch bây giờ mới phát hiện, cả khuôn mặt Chu Thần hồng đến lợi hại.

    “Anh cười cái quái gì!”

    Sở Thiên Dịch cố nén cười, cởi áo khoác xuống đem sơ mi của chính mình đưa cho y: “Áo của em để anh mặc vậy, tốt xấu gì vẫn còn cái cúc đầu tiên, anh mặc bên trong áo vest chắc cũng không đến nỗi lộ liễu.”

    Hai người đổi quần áo xong, nhìn đối phương một cái đều cảm thấy quỷ dị.

    Chu Thần mặc áo của Sở Thiên Dịch rõ ràng to hơn một cỡ, cả người nhìn đều nhỏ đi một chút, nhưng nhìn không kỹ chắc đoán không ra.

    Chu Thần nghĩ tới hai ông bà già nhà mình, từ khi y vào cửa cũng không đến mức để ý y lắm, chắc là sẽ không nhìn ra y vừa đổi áo đi…

    Sở Thiên Dịch nhìn mình mặc đồ của Chu Thần có chút dở khóc dở cười, hai vai chật căng hơi khó cử động, vẫn còn may cúc áo chưa cài còn có áo khoác che đậy.

    Hắn thấy y đi ra ngoài, lập tức giữ chặt lại hỏi: “Em đồng ý rồi phải không?”

    “Cái gì?”

    “Cho anh một cơ hội.” Hắn nói thật nghiêm túc, làm cho Chu Thần muốn châm chọc hay cười có lệ cho qua đều không được.

    “Đờ mờ, anh còn dám làm tôi sởn hết cả gai ốc lần nữa hả?!”

    Sở Thiên Dịch bước lại gần y, nhẹ nhàng nắm lấy cằm y đung đưa đung đưa: “Em không hợp mắng chửi người, cai thuốc đi, cai cả mấy cái từ bậy bạ đó nữa.”

    “Con mẹ nó tôi cai luôn cả anh bây giờ!”

    Thuộc truyện: Tiềm thủy loan