Tiềm thủy loan – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Tiềm thủy loan

    Chương 41

    Từ trong phòng Chu Giai đi ra, Chu Thần liếc mắt một cái liền chú ý tới cái tay kia của Chu Giai bị Ngụy Tuyền Tử nắm lấy, tuy rằng y luôn tâm niệm nữ giới bao giờ cũng yếu đuối hơn phái mạnh ít nhiều, nhưng quý cô ở đây bên trong không khác gì một thằng đàn ông a.

    Y lập tức bước nhanh tới, gạt tay Ngụy Tuyền Tử ra, còn liếc xéo nàng một cái.

    Ngụy Tuyền Tử cười hì hì, nửa người dựa trên tay vịn sofa, giả vờ nịnh nọt: “Em gái anh đáng yêu ghê.”

    “Chuyện đương nhiên.” Nghe nữ nhân này nói chuyện không có hảo ý, y nổi nguyên một tầng da gà.

    “Tôi cũng nên giữ quan hệ tốt với em nó nhỉ.”

    “Không cần, ăn ở với tôi cho tử tế là được rồi.”

    Hai người ngươi một câu ta một câu đều là ý tại ngôn ngoại (câu nói có hàm ý khác), Chu Giai ngồi bên cạnh nghe mà không hiểu gì, nhưng trong mắt Sở Thiên Dịch cuộc đối thoại không rõ đầu đuôi này lại khiến hắn chướng mắt.

    Hắn cho là Chu Thần ghen tị với Chu Giai vì cô nàng kia tỏ ra thân thiết với cô, nên mới có hành động ngăn cách hai người, còn nói cái gì mà “ăn ở tử tế với tôi là đủ rồi.” Lời như thế, làm hắn thực lưu tâm.

    Dù không muốn cũng phải thừa nhận, hắn đã bắt đầu coi Chu Thần như vật sở hữu của riêng mình.

    “Không giới thiệu vị này cho em sao… là bạn anh hả?” Ngụy Tuyền Tử cố ý kéo Chu Thần lại gần, phát hiện ra nam nhân đứng sau Chu Thần kia quả nhiên đen mặt. Chỉ cần động não một chút là có thể đoán ra đến tám chín phần.

    Chu Thần suy nghĩ hai giây, đáp lời: “Đây là cấp trên của anh.”

    Sở Thiên Dịch nhíu mày: “Cấp trên?”

    “Lúc anh giới thiệu tôi với người khác không phải nói tôi là trợ lý của anh sao?” Y cũng không phải là não cá vàng.

    Sở Thiên Dịch bị Chu Thần chặn họng, á khẩu không biết nói gì; đối phương chính là ám chỉ lúc hắn giới thiệu y với Trần Á Huy…

    Tuy rằng bị giới thiệu thành một vị cấp trên nghe đến xa cách, cảm giác rất khó chịu, nhưng nghĩ đến Chu Thần để ý đến việc xưng hô như vậy, còn là chuyện từ lâu nhưng vẫn nhớ rõ ràng, ngược lại có chút buồn cười.

    Chu Thần hận không thể kéo rách cái miệng kia xem có thể co dãn đến đâu, làm thế ếu nào mà giới thiệu hắn là cấp trên hắn vẫn cười được?! Làm y mất công trả thù mà một chút cảm giác thành tựu cũng không có! Không thấy cô gái này dựa sát sàn sạt vào người y sao? Nói yêu y, mà đến dấm chua cũng không thèm ăn?

    Mẹ Chu bưng đồ ăn vào trong nhà, nhìn thấy gian phòng có bốn đứa nhỏ, đột nhiên cười đến hạnh phúc. Ây gu, rõ ràng là hai cặp tình nhân nha, xem ra bà già này không cần lo lắng nữa rồi…
    Trên bàn cơm, Ngụy Tuyền Tử toát ra vẻ nền nã rất tự nhiên, vừa nhìn qua liền biết ngay là tiểu thư khuê các, mẹ Chu nhìn nàng mà vui như mở cờ trong bụng. Chính là trông con mình vội vội vàng vàng gắp cho nàng một miếng, gắp cho Chu Giai một miếng, nàng lại cứ thoải mái mà ăn chẳng để ý gì đến chồng sắp cưới, mẹ Chu ít nhiều vẫn cảm thấy bất mãn.

    Chu Thần cũng là bất đắc dĩ phải làm trò, gắp thức ăn cho người khác vốn là chuyện y chẳng mấy khi làm… Nhưng đã quyết tâm đánh bạc cùng nữ nhân này, nếu y cứ giữ vẻ bất chấp như trước, thật sự cũng không có lợi gì.

    Bên cạnh còn có một người cũng đang không dễ chịu gì, chính là Sở Thiên Dịch.

    Ngoài những lúc Chu Giai thường xuyên hỏi hắn cái này cái kia, lôi kéo hắn vào câu chuyện chung, còn lại hắn cảm thấy mình giống như người ngoài cuộc.

    Hơn nữa nhìn Chu Thần còn tủm tỉm cười hầu hạ nữ nhân kia, dưới đáy lòng một ngọn lửa vô danh cứ thế mà nhen nhúm.

    Đang lúc mắt dán chặt vào đôi đũa của Chu Thần di chuyển từ trái sang phải, lại vô ý gặp phải ánh nhìn của mẹ Chu, trong lòng hắn đột nhiên giật nảy.

    Mẹ Chu dừng lại nhìn hắn đôi chút rồi liếc sang con gái Chu Giai, ý vị thâm trường nở nụ cười, sau đó nhắc hắn dùng bữa.

    Sở Thiên Dịch chỉ biết chắc chắn có chuyện gì đó gây hiểu lầm, mới có thể làm bác gái dùng loại ánh mắt này mà nhìn hắn.

    Chính là hiện tại toàn bộ tâm tư hắn đều đặt cả lên người Chu Thần, không thừa hơi tìm hiểu nguyên nhân.

    Ăn cơm xong, Chu Thái Hậu đã kịp thể hiện rằng gặp Ngụy Tuyền Tử thôi còn chưa vừa lòng bà, tranh thủ hỏi gia cảnh nhà nàng, tiện bề gián tiếp yêu cầu “khi nào thì gặp ông bà thông gia”.

    Chu Giai bị hất sang một bên, vừa loay hoay tránh bị chèn cứng trên ghế sôpha vừa nói: “Mẹ thương, chị ấy vừa mới đến nhà mình, mẹ đã bắt đầu đào bới cả mộ phần tổ tiên nhà người ta, không cẩn thận chị ấy sợ quá chạy luôn giờ.”

    Vừa dứt lời, nàng liền bị một quyển tạp chí dày ụ phang trực tiếp lên đầu: “Con nhỏ này ai cần mày bày cái miệng quạ đen ra đây hả!” Đập xong, Chu mụ mụ lập tức chuyển chủ đề, đem Chu Giai trói gô lại cho Sở Thiên Dịch: “Tiểu Sở này, nha đầu kia nhà chúng ta coi như nhờ cháu dạy dỗ dùm cho, nó cái gì cũng mù tịt, cháu không cần phải nghi ngờ về độ ngốc của nó, nó chính là ngốc, thôi thì nhờ cả vào cháu vậy.”

    “Nói cái gì vậy trời! Con không thèm nghe mấy người nói chuyện linh tinh nha!”

    Chu Thái hậu quơ lấy cái đập ruồi, đập bẹp một cái vào mặt Chu Giai: “Lượn khẩn trương, đứa nào vừa mới nói muốn đi theo anh Sở học tập, nhanh biến đi cách xa mẹ mày một chút, phải chịu đựng con nhỏ béo mày làm mẹ sắp nóng chết rồi!”

    “Con đây là giả vờ mập thôi nhá!”

    “Mập giả vờ thì không phải là béo hở, biến mau, đừng có để thầy giáo Sở chờ!”

    Chu Giai bị thái hậu một chân đạp thẳng vào thư phòng nhỏ giọng lầm bầm “học cái quái gì mà ép con học”, theo sau còn có Sở Thiên Dịch không biết làm sao.

    Chu Giai vào trong thư phòng liền lập tức xoay người trừng mắt nhìn Sở Thiên Dịch, thấy cửa phòng còn mở nên đành phải thấp giọng nói: “Anh rốt cuộc có thích anh tôi không hả? Đừng tưởng giúp tôi có chỗ thực tập tôi liền giúp anh vô điều kiện, anh thấy chưa, tôi thế đếch nào đã có chị dâu rồi!”

    Sở Thiên Dịch không lập tức trả lời câu hỏi của Chu Giai mà chỉ cúi đầu suy nghĩ, chốc lát sau liền hỏi lại nàng: “Em đã biết đến sự tồn tại của người kia từ khi nào?”

    “Ai? Cô ta á?”

    Sở Thiên Dịch gật đầu.

    “Vừa hai hôm trước chứ đâu, anh em đột nhiên gọi điện thoại nói sẽ mang bạn gái về nhà ra mắt.”

    Sở Thiên Dịch sau khi nghe được, quay đầu lại nhìn ra phía bốn người ngoài cửa.

    Mẹ Chu đang cầm lấy tay Chu Thần đặt lên tay Ngụy Tuyền Tử, trên khuôn mặt tươi cười là mấy chữ “sắp được ôm cháu đích tôn rồi”.

    Sở Thiên Dịch gắt gao nhìn không rời bàn tay của Chu Thần bao lấy tay kia của Ngụy Tuyền Tử, hít sâu một hơi, rồi ngồi xuống ghế.

    “Giai Giai, qua đây, anh nói sơ qua cho em về cách thức vận hành của công ty bọn anh.”

    Chu Thần cảm thấy nụ cười trên mặt mình đã sắp đông cứng đến nơi, mẹ y vẫn không có dấu hiệu dừng nói.

    Lần cuối tiếp xúc gần gũi với nữ nhân thế này đã là chuyện từ rất nhiều năm trước, cô gái kia chính là bà chị khóa trên trong câu lạc bộ Aerobics.

    Tuy nhiên, có thể cùng người kia bồi dưỡng tình cảm hoàn toàn là bởi vì y thực sự tán thưởng tính cách của nàng.

    Nhưng với tính tình Ngụy Tuyền Tử đây, y thật sự không dám khen tặng.

    Cô gái này so với y, tựa hồ còn ít nhẫn nại hơn. Y có thể cảm thấy mu bàn tay người kia trong lòng bàn tay mình đã bứt rứt lắm rồi.

    Mẹ Chu cũng nhận thấy biểu tình có chút không kiên nhẫn của Ngụy Tuyền Tử, chậm rãi thu hồi đề tài, dẫn hai đứa vào phòng khách xem TV, thình thoảng nói chuyện vài câu.

    Chu Thần âm thầm than khóc cho số phận bi đát của mình, chẳng lẽ về sau y phải hy sinh tuổi xuân để đổi lấy một chữ “Hiếu”? Cùng một nữ nhân y hoàn toàn không có cảm tình diễn trò cả đời, đây nhất định là đại bi kịch thứ hai kế tiếp sau chặng đường theo đuổi Sở Thiên Dịch bất thành.

    Nghĩ tới đây, y lặng lẽ quay đầu, thấy người kia ngồi trên ghế trong phòng làm việc của bố; đối phương đang cẩn thận tỉ mỉ giảng cho Chu Giai những kiến thức ảo diệu mà con nhóc kia tuyệt đối nghe không hiểu.

    Có điều, nói đi nói lại, y vẫn thật lòng hi vọng, bàn tay y đang cầm lúc này, là của hắn.

    Rút lại bàn tay vừa nắm tay Ngụy Tuyền Tử, chậm rãi chạm đến tay áo sơ mi, cảm giác có chút lành lạnh, giống như ngón tay người kia, cũng mang theo hơi lạnh như thế.

    Chương 42

    Xem TV một hồi, mẹ Chu đưa điều khiển cho Ngụy Tuyền Tử, để cho nàng chọn kênh mình muốn xem.Nàng cũng không ngại ngần, nhận lấy điều khiển, bắt đầu chuyển kênh.

    Chuyển đến một kênh có bộ phim tư liệu về chiến tranh, ba Chu khụ một tiếng, nói cái này xem cũng hay.

    Ngụy Tuyền Tử đáp lời: “Toàn là chuyện từ thời quá khứ, xem có ích gì.” Sau đó chuyển kênh.

    Chuyển tới kênh thế giới động vật, mẹ Chu cũng khụ một tiếng, nói kênh này xem cũng không tệ.

    Ngụy Tuyền Tử đáp lại: “Động vật cùng chuyện cưới xin đâu có liên quan gì, xem để làm chi.” Tiếp tục chuyển kênh.

    Chuyển tới chuyển lui đến một kênh thuyết minh tiếng nước ngoài, nàng say sưa xem.

    Chu Thần bóp trán, vì bản thân lại phát hiện ra thêm một khuyết điểm của quý cô này mà bi ai gấp bội, cầm lấy hộp thuốc lá đi ra cửa.

    Ngồi xuống một băng ghế dài gần đường giao lộ, y chậm rãi nhả ra một chuỗi vòng khói. Chợt nghe phía sau truyền đến tiếng mở rồi đóng cửa, liếc mắt liền nhận ra Sở Thiên Dịch bước tới chỗ y.

    Chu Thần mới nhìn qua, điếu thuốc vừa hút một hơi đã bị giật mất, ấn vào gốc cây bên cạnh để dập tắt, rồi vứt vào thùng rác.

    “Làm gì vậy?!” Chu Thần trừng hắn.

    “Nói anh nghe, sao hai người lại quen nhau.” Nhìn trái nhìn phải rồi hỏi y.

    “Vậy anh nói xem anh với Trần Á Huy sao lại quen nhau.”

    “Không phải anh đã nói anh với cậu ta kết thúc rồi sao?”

    “Ái da, hình như nhắc đến chuyện cũ làm anh thương tâm rồi?” Chu Thần hừ một tiếng, cười nhạt, lại lấy ra thêm một điếu thuốc.

    Sở Thiên Dịch bất đắc dĩ: “Cậu ta có nhiều điểm giống em thời trung học, anh gần đây mới nhận ra,” Hắn dừng lại một chút rồi tiếp tục nói: “Cho nên mới chia tay.”

    Nhìn Chu Thần nghe hắn nói xong vẫn lưu loát mở bật lửa đốt thuốc, hắn chợt nghĩ người này không thể nói là ham mê hút thuốc, nhưng chuỗi động tác kia phi thường tao nhã, một nửa gương mặt bị khói thuốc bao phủ, làm cho hắn cảm nhận một loại mê hoặc không nói nên lời…

    “Chu Thần,” Sở Thiên Dịch ngồi xuống cạnh y, giúp y vuốt lại những sợi tóc bị gió thổi, “Khi đó anh nói em ẻo lả không phải như em nghĩ, khi đó, anh còn không biết từ “gợi cảm” còn có thể dùng trên người nam nhân…”
    Tay Chu Thần khẽ run lên, tàn thuốc rơi lên mu bàn tay y.

    Sở Thiên Dịch duỗi thẳng cánh tay đặt lên chỗ tựa của ghế, thân thể cũng sáp vào gần hơn, “Nếu sớm biết cách dùng của từ này thì tốt rồi.” Sẽ không có chuyện khiến Chu Thần biến mất lâu như vậy, hai người biết đâu còn có thể kề vai sát cánh, hắn cũng sẽ không cần tình tứ với một cơ số người chẳng mấy liên quan.

    “Anh muốn tôi nói như thế nào thì mới vừa lòng?” Chu Thần thổi tàn thuốc trên mu bàn tay, phun ra thêm một vòng khói rồi nói tiếp: “Tôi bây giờ đang tức điên người mà không có chỗ trút.”

    “Làm sao vậy?” Sở Thiên Dịch khó hiểu nhìn y.

    Chu Thần nghiêng người nhìn hắn nói: “Một câu “ẻo lả” của anh ảnh hưởng đến toàn bộ những năm đại học của tôi, tiếp xúc với nữ nhân thì sợ bị biến thành giống họ, tiếp xúc với nam nhân thì lại sợ người ta phát hiện ra mình không giống họ. Kẻ khác có bốn năm thanh xuân phơi phới, còn tôi, bốn năm đó chỉ biết lao đầu vào học, đến khi ra trường lại như chuyện đương nhiên mà liều mạng vì anh.”

    Đưa tay đem điếu thuốc rời môi, y tiếp lời: “Đến giờ anh lại bảo lúc đó là anh dùng từ sai?! Anh thì lợi hại rồi, dùng sai một từ mà có thể làm người ta chết đi sống lại.”

    “Chu Thần…” Sở Thiên Dịch muốn nắm lấy tay y nhưng rốt cuộc chỉ nắm vào khoảng không, trong lòng cũng theo đó mà trống trải.

    “Đừng cù cưa với tôi, hàng xóm ở khắp nơi, anh không biết xấu hổ nhưng tôi biết.”

    Điếu thuốc trong tay y rất nhanh hút hết, mà hai người cũng chẳng nói thêm được mấy câu.

    Sở Thiên Dịch hiểu được trong lòng Chu Thần khó có thể nguôi ngoai ngay, oán hận đối với hắn đã tích lại bao nhiêu năm như vậy, cũng không phải ngày một ngày hai mà biến mất. Nhưng đến khi tự mình mở miệng giải thích mới nhận ra mọi sự đến nông nỗi này đều tại hắn quá ngu ngốc; vốn hai người có thể hạnh phúc bên nhau, vì sự dốt nát của hắn mà mười năm trời chỉ biết giương mắt nhìn nhau. Chuyện như vậy, người tốt đến đâu cũng muốn phát hỏa, huống chi Chu Thần tính tình cũng không được tốt đến thế.

    Trái tim Chu Thần lúc này đang muốn đập bể cả lồng ngực, y cả đời không thể ngờ cái tên họ Sở kia lại có thể ngu ngốc đến mức độ này, ngay cả dùng từ miêu tả cũng không chính xác, thầy giáo Ngữ văn mà biết nhất định hộc máu mà chết. Nếu sớm biết thế này, lúc ấy y đã bạo lực lột sạch tên này mà áp xuống!

    Coi tàn thuốc như đầu tên Sở Thiên Dịch, y hung hăng dập thuốc vào thân cây bên cạnh, tận đến khi mẩu thuốc dẹp lép méo mó mới chịu ném xuống.

    Sở Thiên Dịch tịnh tiến về nơi Chu Thần đứng, kéo gần khoảng cách giữa hai người, ở phía sau nắm chặt tay y: “Em bảo nên làm sao bây giờ?” Đối với mấy chuyện như này, chỉ số thông minh không phải muốn cao là cao được.

    Bị người ta chụp lấy không kịp trở tay, Chu Thần cũng lười nhúc nhích, nhàn nhạt mở miệng: “Hết cách, về nhà thôi, chắc mẹ tôi đang ngóng rồi.”

    “Nhất định phải cưới cô ta?” Sở Thiên Dịch hỏi.

    Chu Thần gật đầu.

    “…Em yêu cô ta?” Sở Thiên Dịch khó khăn lắm mới nói ra được, nói xong cảm thấy hô hấp như đình trệ.

    “Thực —— con —— mẹ —— nó…” Chu Thần ngửa mặt nhìn trời, hoàn toàn bó chiếu với cái tên ngu độn này, mình ăn phải cái gì mà chạy theo hắn những mười năm a!

    Y thật muốn gào cho nứt cái sọ bằng đậu hủ kia ra: Nếu tôi mà yêu người khác, con mẹ nó còn nói chuyện bò bê con dê với anh làm cái chó gì a! Bị Sở Thiên Dịch quấy nhiễu, y ngay cả tâm tình chửi người cũng không có.

    Đứng dậy, y phủi phủi quần áo, trở về nhà.

    Sở Thiên Dịch không có được đáp án mong muốn, có chút ngẩn ngơ đứng lại ngã tư đường đang dần đông người ăn trưa xong đi tản bộ.

    Hắn vẫn muốn một câu trả lời chắc chắn từ miệng Chu Thần, dù có là lời từ chối; thế nhưng rốt cuộc, câu hỏi hắn đặt ra vẫn lơ lửng ở đó không có đáp án. *anh ngu bá đạo quá anh ợ, em đọc đam mấy năm mà chưa thấy thằng nào ngu như anh*

    “Haizz…”

    Mấy ngày cuối tuần trôi qua rất nhanh, từ lúc trở về nhà cho đến buổi tối trước ngày đi công tác đều không có chuyện gì xảy ra.

    Giữa trưa Chu Thần lôi Khương Phàm qua nhà hàng xóm giới thiệu, sau khi chào hỏi Lam Đông Đông và thầy giáo Loan, bốn người mới tụ tập làm quen, cùng nhau ăn bữa cơm.

    Buổi tối, tất cả ngồi một bàn chơi mạt chược.

    Khương Phàm thắng chung cuộc, mặc dù cũng không vớt vát được bao nhiêu, nhưng miệng cười đã sắp đến mang tai. Chu Thần nửa đêm còn nghe tiếng hắn ư ử hát hò.

    Sáng sớm hôm sau, Sở Thiên Dịch đã tới đây đón y, rồi cùng đi tới thành phố S. Sắp xếp chỗ nghỉ ngơi xong xuôi, cả hai liền đi bàn công việc.

    Rất nhanh đến buổi tối, bạn hàng mời bọn họ dùng cơm.

    Hai người vất vả một ngày, thật lòng không muốn đi, nhưng cũng khó mở lời từ chối thịnh tình của người ta, rốt cuộc là vẫn phải đi. Đến khi ngồi xuống mới phát hiện trên bàn rượu của thành phố S và thành phố D có sự khác biệt rất lớn.

    Ở thành phố D, Chu Thần còn có thể kiếm cớ từ chối; thế nhưng người ở đây thực sự rất cố chấp.

    Chu Thần uống đến chai thứ bảy, thứ tám, đã biết hôm nay không thể nguyên vẹn trở về. Sở Thiên Dịch ngồi bên cạnh cũng không khá hơn bao nhiêu, tuy rằng đã nói rõ không uống được rượu, nhưng mấy người kia nhất định không tha.

    Cho đến khi đầy một bụng toàn rượu là rượu, Chu Thần cắn răng chửi thầm: Sắp từ chức đến nơi còn phải tìm cách hại tôi một lần, tên họ Sở chết bầm kia, anh cứ chờ xem tôi đòi nợ anh thế nào!

    Đến khi về được tới khách sạn, đêm đã khuya.

    Trong trạng thái lơ mơ, ai móc thẻ ra quẹt, làm thế nào mở được cửa, hai người hoàn toàn không nhớ rõ, đương nhiên cũng không có chuyện lọ mọ đi bật đèn, càng không nghĩ đến chuyện có đến hai gian phòng chứ không phải một.

    Đông tây không phân biệt được, hai người cơ hồ là dựa vào bản năng mà mò được vị trí chiếc giường, rồi cứ thế lăn lên.

    Chương 43

    Sau nửa đêm, vài cơn gió lạnh lùa qua ô cửa sổ mở toang, Chu Thần sắp bị đông cứng giật mình tỉnh dậy, trợn mắt nhìn Sở Thiên Dịch dang tay dang chân nằm hình chữ đại đè lên người y. Thầm mắng một câu, thảo nào y lại mơ thấy mình bị chôn sống. *móa ơi, chả lãng mạn tí nào*

    Lấy tay đẩy người bên trên, lại làm cho hắn cau mày, ngủ thật không an ổn. Sở Thiên Dịch bị Chu Thần đẩy ra, đem tay chân thu lại, kéo Chu Thần trở về, ôm chặt trong ngực.

    Trong tim bỗng thấy ấm áp khó tả, Chu Thần mơ mơ hồ hồ ngủ thiếp đi.

    Lần sau tỉnh dậy là vì cảm giác khó chịu trong dạ dày, y vội bò xuống giường chạy vội vào toa-lét, vào đến nơi lập tức ói ra trên bồn rửa mặt.

    Ban đầu còn tỉnh táo đôi chút, nôn xong lại cảm thấy mệt muốn ngất luôn được. Y ngồi xổm xuống, mở vòi sen xối nước lên đầu, uống vào mấy ngụm nước, rồi bất tỉnh nhân sự.

    Không biết bao lâu sau, y dường như cảm thấy dòng nước chảy xuống đầu đã ngừng lại, có ai đó kéo y dậy, còn bế y lên.

    Khi bước tới cửa, trên mặt đất rất trơn, người nọ không dám bế ynữa, thả y xuống mà dìu trở lại phòng ngủ.

    “Đứng nổi không? Anh đi lấy khăn mặt nhé?” Sở Thiên Dịch lo lắng nhìn đối phương, muốn đi lấy cái ghế lại đây cho y ngồi xuống, lại lo y ngã trên mặt đất.

    Chu Thần tựa vào tường, vung tay lên chạm phải móc treo quần áo phía trên đầu, liền nắm chặt lấy, thoạt nhìn có chút giống tư thế khi bị điều giáo.

    Sở Thiên Dịch chậm rãi buông tay, thấy người kia có thể tự lo trong giây lát, hắn vội đi ra kéo đến một cái ghế rồi để y ngồi lên, trong thời gian vỏn vẹn vài giây đi lấy ghế, cũng vì hơi cồn vẫn còn khiến tiểu não tê liệt mà lảo đảo suýt ngã mấy lần.

    Hắn muốn kéo Chu Thần ngồi xuống cái ghế, nhưng người nọ dường như cảm thấy treo như vậy thật thoải mái, lắc lắc cái đầu.

    Sở Thiên Dịch đi qua đóng cửa sổ, đem điều hòa chỉnh sang nhiệt độ cao, lúc quay về lại nhìn thấy tư thế kia của Chu Thần, bị ánh sáng vàng của ngọn đèn trong phòng tắm bao phủ, xuyên thấu lớp quần áo đã bị nước làm ướt cả, cứ dính chặtvào người. Hắn nhất thời cảm thấy mình như bị cơn cuồng dục chiếm hữu, trên người bắt đầu nóng lên, ngay cả máu cũng dồn thật mạnh về nơi nào đó.

    Hắn đi tới, cầm khăn giúp Chu Thần lau khô nước trên mặt, nhưng tóc y vẫn còn ướt nên vẫn có những giọt nước từ trên chảy xuống, lăn trên trán, qua chóp mũi rồi chậm rãi tích lại bên khóe môi.

    Vốn tưởng rằng đêm đầu thu sẽ lạnh nên mới mở điều hòa, hiện tại lại cảm thấy nhiệt độ lúc này so với mùa hè còn nóng hơn. Chắc tại tối nay uống quá nhiều rượu rồi.

    Ban đêm yên tĩnh chỉ nghe tiếng hai người hít thở, hắn không kìm được mà nuốt nước bọt, người kia trên dưới đều ướt sũng, vẻ mặt thoạt nhìn còn như đang ám chỉ điều gì.

    Hắn cảm thấy hương rượu đã lui nay lại nổi lên, liền vội vàng lau tóc cho Chu Thần.

    Tóc Chu Thần rất mỏng, cũng thực mềm, qua lớp khăn dầy vẫn cảm thấy được những sợi tóc mềm mại, ngoài mùi rượu trên người, dường như còn mang theo một chút hương thản nhiên từ cơ thể người nọ tràn vào khoang mũi.

    Sở Thiên Dịch càng muốn tỉnh táo lại, càng cảm thấy trong đầu một mảng mơ hồ, chóp mũi quẩn quanh mùi hương nhẹ, còn có đôi mày hơi nhăn lại khó chịu của người kia, rồi làn da vì dị ứng cồn mà hây hây đỏ, tất cả giống như cùng hợp lực mà thách thức ý chí của hắn.

    Đến khi bàn tay hắn dừng lại trên cúc áo của y, định giúp y cởi bỏ chiếc áo ướt, Chu Thần rốt cuộc có phản ứng. Y thu cánh tay đang bám trên móc treo về, một tay khoác lên vai Sở Thiên Dịch, ôm cổ hắn, tay kia đẩy bàn tay đang đặt trên nẹp áo y, tự mình cởi cúc, lầm bầm nói: “Giúp tôi cởi tay áo.”
    Chu Thần không đứng yên mà hơi lay động người đụng tới nơi mẫn cảm gần bụng dưới của Sở Thiên Dịch. Tận đến khi Chu Thần tựa đầu vào vai hắn nhẹ nhàng giục: “Nhanh lên”, Sở Thiên Dịch mới tận lực áp chế thân thể đang có biến đổi vượt khả năng kiểm soát thông thường, định giúp Chu Thần thay quần áo rồi đưa y lên giường, thôi thì chấp nhận nhịn một đêm còn hơn lợi dụng người ta lúc khó khăn.

    Nhưng không ngờ được chính là, Chu Thần cởi xong áo của mình, tay lại nhằm cạp quần của Sở Thiên Dịch mà tiến.

    Sở Thiên Dịch ráng ngăn bàn tay kia lại, khẽ gọi, “Chu Thần…” Giọng nói vang lại bên tai hắn đã khàn khàn đến mức khó tin.

    Chu Thần bắt lấy tay hắn, đặt ở phía dưới của chính mình: “Nơi này bị anh giày vò, khó chịu chết mất.” Dứt lời liền duỗi tay cởi quần Sở Thiên Dịch.

    Động tác của Chu Thần dường như mang theo ma thuật hấp dẫn hắn thật sâu, bộ mặt cố dựng lên vẻ chính nhân quân tử chớp mắt đã biến mất không còn dấu vết. Bàn tay theo bản năng dẫn đường, dò xét đi vào, chậm rãi nắm chặt, cầm bộ vị đã đứng lên kia nhẹ nhàng xoa nắn.

    ” Hô… Thật thoải mái, nhất định là đang nằm mơ…” Thanh âm rất thấp thì thầm thật êm, giống như âm thanh làm nũng của thú cưng khi được chủ nhân vuốt ve.

    “Không phải đâu.” Sở Thiên Dịch thuận theo Chu Thần cởi bỏ quần của chính mình, quần lót kéo xuống để lộ ra phần bên trong đã sớm nhẫn nhịn đến khó chịu, “Không phải.”

    Đem y đẩy sát vào tường, hơi thở của hai người ngày càng nặng nề, hắn nhịn không nổi cúi đầu ngậm lấy đôi môi của người nọ.

    Tay phải đem tính khí cứng rắn của hai người sáp lại, nhẹ nhàng lên xuống.

    Chu Thần bị hôn sâu đến không thở nổi, hơi nghiêng đầu ra hớp một ngụm khí, hí mắt thể nghiệm cảm giác lần đầu bị người khác đụng chạm.

    “Của anh… Nóng quá.” So với y còn muốn nóng hơn, thân thể như muốn tan chảy ra dưới sức nóng khó cưỡng, “Anh là Sở…Ha…” Cảm giác bị người nắm càng chặt hơn, Chu Thần quên luôn mình định nói gì, ngẩng đầu thúc giục: “Dùng sức chút… Nhanh lên, a… a…”

    Chu Thần biểu hiện như vậy làm cho Sở Thiên Dịch có cảm giác mình sắp biến thành loài cầm thú, chỉ muốn đem người trước mặt ăn sạch không còn một mảnh, đem đối phương dung nhập vào cơ thể mình.

    Thanh âm của Chu Thần mang theo chút ướt át sau khi uống rượu, mỗi lần phát ra, giống như từng bước mời gọi hắn tiến sâu hơn.

    Chỉ còn một tia lí trí cuối cùng, Sở Thiên Dịch hung hăng hôn y, đem thanh âm y nuốt cả vào trong họng.

    Miệng người nọ còn nồng đậm mùi rượu, nhưng không phải loại hương vị hắn không nuốt trôi trên bàn rượu, mà thật thanh, thật ngọt.Tiếng rên nhẹ từ yết hầu của y dần dần dày đặc, trực tiếp gõ vào dây thần kinh đã lâu lắm mới có dịp căng như dây đàn.

    Chỉ dùng mũi để hô hấp, Chu Thần chậm rãi có loại cảm giác mình sắp không thở nổi, nghĩ muốn tách hai thân thể ra xa một chút, y đưa tay hơi đẩy người Sở Thiên Dịch.

    Hắn lại như bị cái đẩy này kích động, một tay bắt lấy hai tay Chu Thần kéo ngược lại trên đầu, tay kia tăng tốc ma sát lên xuống.

    “A…” Ý thức dần dần bay xa, toàn bộ thân thể tựa hồ chỉ duy nhất một nơi có cảm giác, hơn nữa là cảm giác mãnh liệt đến rõ rệt.

    Y muốn mở miệng giục hắn mạnh hơn chút nữa, nhanh hơn chút nữa. Nơi yếu ớt kia dường như ngày càng khát cầu, chỉ có điều mỗi lần định nói đều bị người kia hôn sâu đến điên đảo, hai tay muốn giãy ra cũng bị mạnh mẽ áp xuống, cuối cùng chỉ có thể tùy ý hắn muốn làm gì thì làm.

    Sở Thiên Dịch thấy y không hề chống trả, thân thể mềm mại hoàn toàn thả lỏng trong tay hắn, liền đem y ôm lên trên giường.

    Mặc dù hạ thân đã trướng đau đến lợi hại, nhưng Chu Thần cứ nắm tay hắn không buông, Sở Thiên Dịch đành cố nhẫn nhịn, quyết định chiếu cố y trước.

    Hắn quỳ một gối giữa hai chân Chu Thần, trên tay vẫn không ngừng thỏa mãn đối phương, đồng thời cúi xuống chậm rãi liếm hôn thân thể người nọ, khẽ mút nhẹ hai viên nho nhỏ nổi lên, lại cảm thấy được hai tay Chu Thần nắm chặt tóc hắn, thanh âm hô hấp càng thêm nặng.

    Dùng lưỡi đùa nghịch chỗ kia thêm chút nữa, tóc càng bị nắm chặt hơn, trên tay tăng thêm một chút lực, tốc độ lên xuống cũng nhanh hơn.

    Thân thể đối phương đang căng cứng bất chợt cong lại một đường cung hoàn mĩ, hắn vươn người cắn nhẹ điểm nổi lên kia một chút, liền nghe được thanh âm rên rỉ ngân dài của đối phương. Y thở một hơi dài, trong lòng bàn tay hắn liền xuất hiện một dòng chất lỏng ấm nóng, bàn tay nắm tóc hắn cũng thả lỏng, buông xuống giường.

    Sở Thiên Dịch nhìn y từ đầu đến chân một bộ dáng thỏa mãn, hơi nghiêng đầu liền ngủ. Hắn cúi đầu nhìn địa phương vẫn còn cương cứng đến khó chịu của mình, không biết phải nói gì cho phải.

    “Chu Thần, của anh phải làm thế nào bây giờ…” Sở Thiên Dịch giữ nguyên tư thế quỳ một chân, vỗ vỗ lên mặt y.

    Chu Thần phất phất tay, ra vẻ ta đây buồn ngủ muốn chết, ngươi tự đi mà giải quyết.

    “Haizz”.

    Sở Thiên Dịch đứng lên ngồi vào mép giường, đem chất lỏng Chu Thần vừa bắn quét lên nơi đó của mình, gập người xuống hôn y, nghe được tiếng y kháng nghị liền hôn càng mãnh liệt, động tác tay phải cũng theo đó mà gấp lên.

    Chu Thần bị hôn đến mức thở hổn hển bắt đầu vung tay đánh người. Hắn liền chớp lấy thời cơ kéo tay y đặt lên chỗ kia của mình, dùng tay đối phương lên xuống thật mạnh vài lần, cuối cùng mới thở ra một hơi.

    “Vẫn phải kết hôn thôi, bao lâu nay đã có lỗi với chính mình, giờ không thể có lỗi với cha mẹ được.”

    “Nhưng em đã đợi được hắn quay đầu lại, đợi được hắn nói yêu em…”

    “Hắn nói yêu thì lập tức yêu lại hắn? Còn mười năm kia hắn nói không yêu thì sao?”

    “Cái đó…”

    Chu Thần tỉnh lại chỉ thấy đầu nặng như chì, ngay cả khí lực mở mắt cũng không có, gian nan nhíu mày muốn xoa bóp đầu một chút.

    Không nghĩ tới chỉ mới đang muốn vậy đã có một đôi tay đặt lên hai bên thái dương y, dụng lực rất vừa, không nhẹ không nặng ấn vào thật thoải mái.

    Nhưng tay của y…còn chưa kịp nhấc lên mà?

    Chu Thần giật mình mở mắt, chợt thấy người vừa rồi còn đang cùng y quấn lấy nhau ở trong mộng, thế nhưng nửa người phía trên còn không có mặc đồ đang nhìn y mỉm cười?

    Chương 44

    “Anh sao lại ở phòng tôi?”

    “Em nhầm rồi, đây là phòng anh mà.”

    Chu Thần trừng mắt nhìn người kia, cười khẩy: “Bộ cái phòng này có khắc tên anh sao?”

    “Không có.” Sở Thiên Dịch cũng cười theo.

    “Vậy là rõ rồi, tôi đang đau đầu muốn ngủ, mời anh qua phòng bên cạnh nghỉ ngơi.”

    Sở Thiên Dịch nheo mắt: “Em đuổi anh hả?”

    “Đâu có đuổi, là mời nha.” Chu Thần trở mình, vừa vặn tránh đi đôi tay đang đặt trên huyệt thái dương y.

    Sở Thiên Dịch đột nhiên nhận ra có điều gì không thích hợp, đem Chu Thần quay lại đối diện với hắn: “Đêm hôm qua…”

    “Hôm qua uống nhiều đến mức chết chìm luôn, anh đừng nói với tôi là vì biết mấy người ở đây mời rượu kinh khủng vậy nên mới lôi tôi đi đấy chứ?!”

    “Em hôm qua…”

    “Tôi hôm qua say khướt, anh dìu tôi về hả? Ái chà, giỏi ghê nhỉ.” Chu Thần vốn định vỗ vai hắn lại chợt nhận ra người kia còn chưa có mặc đồ, ánh mắt nhanh chóng rời đi nói cứng: “Hình như chiều nay cũng không có việc gì, bây giờ tôi muốn nghỉ ngơi, được không sếp?”

    “Em không nhớ hôm qua đã xảy ra chuyện gì sao?”

    Chu Thần gạt tay hắn ra, gối lên tay mình, ngáp một cái: “Chuyện gì?”

    Sở Thiên Dịch vài lần mở miệng như muốn nói gì, nhưng cuối cùng cũng chỉ bảo: “Vậy em nghỉ ngơi đi.”

    Chu Thần cũng không nhìn xem hắn đi ra ngoài thế nào, cho đến khi nghe thấy tiếng cửa phòng mở, y mới từ trong chăn thò đầu ra, lấy tay vỗ vỗ hai bên má đã nóng đến mức chưng được trứng.

    “Mất trí nhớ… chiêu này xài cũng không tồi…” Than thở một câu, y tự xoa xoa đầu mình một cái, chậm rãi thiếp đi.

    Lần thứ hai tỉnh dậy, ánh mặt trời đã chói chang hơn nhiều so với ban sáng. Chu Thần xem đồng hồ đeo tay mới giật mình phát hiện, bây giờ đã là chiều rồi. Cơn buồn ngủ cũng vì vậy mà chạy mất tăm.

    Y bấm số của Sở Thiên Dịch, đợi đến khi chuyển máy xong liền hỏi hắn:

    “Anh ở đâu rồi?”

    “Bên ngoài, em cứ tiếp tục nghỉ đi, công việc anh có thể tự mình giải quyết.”

    “Ok, nếu bên kia mời ở lại ăn cơm, nhớ nói là phải quay về xem cấp dưới thế nào.”

    “Ừ, khách sạn không phục vụ cơm trưa, điểm tâm anh có lấy phần cho em đó.”

    “Thấy rồi.”

    “Ừ, vậy nhé.”
    Chu Thần cúp điện thoại, ngồi dậy, cảm thấy tỉnh táo hơn nhiều. Nhưng gì diễn ra trong đêm hôm trước đã có thể nhớ lại từng đoạn rời rạc.

    Không tự giác mà bật cười, nếu buổi sáng thức dậy không nhìn thấy Sở Thiên Dịch ôn nhu tươi cười bên cạnh, trên người vẫn còn trần như nhộng, y chắc vẫn còn tưởng mọi chuyện chỉ là giấc mơ. Vả lại, mơ kiểu đó cũng chẳng phải lần đầu, chỉ là không dám tin lại có ngày giấc mơ trở thành sự thật.

    Quần áo sạch của y đã có người chuẩn bị cẩn thận, đặt ở đầu giường. Chu Thần nhìn bộ âu phục được gấp chỉn chu trước mặt, trong lòng cảm động đến không thốt nên lời, tuy nhiên ngoài mặt, y vẫn cố tỏ ra như không có gì đáng nói.

    Bản thân vì Sở Thiên Dịch làm bao nhiêu việc, chút chuyện nhỏ này có đáng gì. Nhưng đối phương khi đó đều là thản thiên hưởng thụ, không hề hay biết những thoải mái hắn có được đều là nhờ y âm thầm trả giá.

    Hiện tại hắn bắt đầu hiểu được, bắt đầu dành cho y một chỗ trong tim hắn, y đột nhiên nổi lên ý định muốn dằn vặt hắn thêm một chút, có lẽ là do tâm lý trả thù đi?

    Y đem bữa sáng Sở Thiên Dịch để phần hâm nóng lại một chút, rồi mở kênh địa phương trên TV ngồi xem tin tức.

    Một mình yên lặng vừa ăn vừa xem TV, lần cuối y trải qua loại cảm giác này thật đã lâu lắm. Khoảnh khắc này thật giống khoảng thời gian từ trước khi y quen biết Sở Thiên Dịch, cuộc sống đơn giản khoái hoạt, chỉ có một vấn đề nho nhỏ, là khi ấy, y chưa hề có định hướng gì cho tương lai.

    Chương trình tin tức nhắc đến một công trường nào đó phát sinh sự cố, trong lòng Chu Thần đột nhiên căng thẳng, y nhớ rõ hôm nay Sở Thiên Dịch phải đi theo đối tác khảo sát công trường.

    Tuy nhiên ngay sau đó y cũng phát hiện mình lo lắng thật dư thừa, thì ra nơi đó thậm chí còn không nằm trong thành phố S.

    Chu Thần thở dài, cũng chỉ có một kẻ trên đời có thể làm cho y đang yên đang lành còn có thể đau tim một trận, vừa xa một chút liền không kìm được mà nhớ nhung, xem TV cũng không được an ổn! Điểm tâm đang ăn dở giờ không còn tâm tình tiếp tục, y tiện tay đổ hết vào thùng rác.

    Lúc Sở Thiên Dịch đẩy cửa tiến vào chính là khi Chu Thần đang ngồi khoanh chân ở trên giường xem phim dài tập.

    “Lại vào nhầm cửa rồi, mời anh đi ra ngoài rồi rẽ phải nha.”

    Nhìn thái độ hờ hững của Chu Thần, Sở Thiên Dịch trong lòng bất mãn, liền thầm nghĩ cách khiến y phải chú ý đến mình. Hắn đem túi tài liệu ném lên giường, nới lỏng cà vạt rồi cũng leo lên giường ngồi. Sáp gần vào Chu Thần hỏi: “Xem gì đấy?”

    Chu Thần né ra một bên, ấn điều khiển chuyển kênh, chuyển tới chuyển lui một lúc rồi dừng lại, chỉ vào TV nói: “Cừu vui vẻ và sói xám.”

    Âm thanh non nớt trong veo từ TV truyền ra, bầu không khí nháy mắt trở nên im ắng đến kì cục.

    Khéo ở chỗ, hai người cùng lúc đều nghĩ tới chuyện đêm hôm trước, lại càng không biết nói gì với nhau.

    “Bữa tối ra ngoài ăn nhé?” Sở Thiên Dịch nhịn không được tiến lại gần y thêm một chút, vươn cánh tay ý đồ ôm lấy người kia. Tuy nhiên trời không chiều lòng người *chính xác là em không chiều lòng anh*, Chu Thần bất chợt đứng lên, bàn tay giơ lên kia quơ vào không khí, thu lại không được mà để yên cũng không xong.

    “Đâu dám phiền sếp, anh còn bận bịu nhiều chuyện mà.” Cảm thấy nhiệt độ trong phòng hạ xuống đột ngột, Chu Thần lại bỏ thêm một câu: “Hồi trước đi công tác làm gì có thời gian tản bộ nhỉ?”

    “Bây giờ có.”

    “Ra thế, vậy chúc anh đi vui vẻ, tôi bận rồi.”

    Sở Thiên Dịch giữ chặt tay y, “Em bận chuyện gì?”

    “Bận xem cừu con dùng cách nào xử đẹp con sói kia chứ còn gì nữa!” Chu Thần giẫy tay hắn ra, lườm hắn một cái, hừ, một chút nhãn lực cũng không có, thái độ của mình rõ rành rành như vậy mà còn lải nhải mãi không thôi!

    Tuy bị người ta cự tuyệt nhưng Sở Thiên Dịch vẫn không chịu để yên, nghiêm mặt lôi kéo y: “Em đi công tác cùng anh, anh tất nhiên phải săn sóc em.” Còn nói thêm hôm trước uống quá nhiều rượu, không đi lại một chút sẽ không tốt cho sức khỏe.

    Chu Thần buồn bực, trên đời lại có chuyện uống nhiều rượu thì phải tản bộ rèn luyện sức khỏe sao?

    Hai người đi vòng quanh tòa nhà gần khách sạn một vòng rồi quay trở lại, lúc đi tới giao lộ thì Sở Thiên Dịch có điện thoại.

    Chu Thần nhìn thoáng qua, chỉ thấy đối phương cầm điện thoại nhíu mày, do dự một hồi mới nhận điện.

    Người nọ hạ thấp thanh âm làm y nghe không rõ hắn đang nói cái gì, y cũng không muốn nghe.

    Đang đi giữa đường, Sở Thiên Dịch bị y bỏ lại phía sau đã đuổi kịp y, chạy lại đưa cho y một cái bánh mì. Chu Thần nhìn hắn đi còn không thèm xem trước ngó sau, cứ một mạch chạy qua đường hướng về phía y, làm y phải vội vàng kéo hắn qua ngã rẽ.

    Đã tới bên kia đường, y lập tức bỏ hắn ra, có chút hổn hển nhỏ giọng mắng: “Có muốn chết cũng đừng chết trước mặt tôi!”

    Sở Thiên Dịch đột nhiên nở nụ cười, giống như mọi tâm sự đè ép trong cả một ngày chỉ vì câu nói này của y mà được giải tỏa.

    Nhìn hắn cười, Chu Thần lại khó nhịn mà mắng thầm một câu, quay đầu bước đi.

    Sở Thiên Dịch đuổi theo nắm lấy tay y lôi trở lại: “Em vẫn còn quan tâm anh mà, đúng không?”

    “Quan tâm cái rắm, vừa nãy lẽ ra tôi nên bỏ lại anh giữa đường, cho xe tông thành đống thịt nhồi mới đúng!”

    Chu Thần vùng ra, phát hiện đối phương nắm quá chặt, y liền trừng mắt không nói lời nào.

    “Nếu em còn yêu anh, vì sao lại không chịu thừa nhận?” Đang nói chuyện, chuông di động lại vang lên. Sở Thiên Dịch đến nhìn cũng không thèm nhìn, chỉ chăm chằm hướng đến Chu Thần, sợ người ta lại giả bộ né tránh hắn.

    “Còn yêu anh?!” Chu Thần xoay người nhìn thẳng vào hắn: “Tởm muốn ói! Thế quái nào mà tôi còn yêu anh được? Vừa nghĩ đã buồn nôn! Cho dù mười năm ăn su hào tôi cũng chưa thấy tởm đến vậy!”

    “Em nói cái gì?”

    “Thế nào? Muốn đánh tôi hả?”

    Sở Thiên Dịch có chút không thở nổi, không thể hiểu được tại sao y lại đột nhiên tức giận như vậy, “Em làm sao thế? Không phải vừa rồi vẫn còn tốt sao?”

    “Tốt cái đầu anh! Bỏ ra!” Chu Thần hung tợn gạt tay hắn ra, bước nhanh về phía khách sạn, chạy vào phòng đóng chặt cửa.

    Sở Thiên Dịch đi phía sau chút nữa ăn trọn tấm cửa gỗ đập vào mặt. Hắn bất đắc dĩ đứng ngoài gõ cửa: “Chu Thần? Có chuyện gì cùng anh nói chuyện có được không?”

    “Ngày mai còn nhiều việc, anh đi nghỉ sớm đi.” Tiếng y từ bên trong truyền ra, tiếp theo chợt nghe có tiếng nước chảy nhè nhẹ truyền đến.

    Sở Thiên Dịch không biết làm sao, đi lại không biết bao nhiêu vòng trước cửa phòng Chu Thần, nhìn cửa gỗ như muốn đục lỗ trên đó, vẫn chưa thấy người nọ mở cửa.

    Chu Thần vặn vòi, hứng nước rửa mặt. Trong tấm gương hiện lên một khuôn mặt dữ tợn, lửa giận vẫn còn hiện rõ trên mọi đường nét.

    Hắn chỉ là nghe một cuộc điện thoại của Trần Á Huy mà thôi… có cần tức tối đến thế này không?

    Nhìn dãy số hiện lên không còn trong danh bạ nữa cũng đủ biết, Sở Thiên Dịch đã chia tay thật sự rồi, ai khiến mình nhớ kĩ số điện thoại của thằng nhóc kia đâu!

    Dù là vô lí, nhưng vẫn khó chịu, cực kì khó chịu.

    “Không chấp nhận được, đã nói thích tôi mà vẫn còn liên lạc với thằng nhỏ chết tiệt kia… Anh nghĩ tôi ăn su hào thật hả*?!”

    Thanh Thanh: Ờm, câu cuối của bạn Thần thật sự mình không hiểu lắm (=w=)… Bản chữ Hán là “真当我是吃大头菜的呢?”, mình cũng chỉ dịch được nguyên văn như trên thôi. Theo phỏng đoán của mình, 吃大头菜的 (ăn su hào) là chỉ việc “mười năm ăn su hào mà cũng không thấy tởm bằng” mà bạn Thần nói với Thiên Dịch trên kia kìa. Cho nên nghĩa của câu cuối cùng có lẽ là: bạn Thần bảo điều bạn ấy nói lúc trước không đúng đâu, anh đừng nghĩ bạn í nói thật, bạn í chỉ là lên cơn tạc mao mà chửi bậy thui (~=v=)~

    Tiểu Viên: Càng về cuối càng gay cấn ha, mỗi tội lại đứt cáp biển, up có một chương mà lâu thấy mồ -_-

    Chương 45

    Sở Thiên Dịch hoàn toàn mù tịt không hiểu sao bỗng dưng Chu Thần trở mặt. Hắn nghĩ đi nghĩ lại về lúc hai người đi trên đường, cũng không thể nhớ ra mình đã nói điều gì quá phận.

    Chuông điện thoại lại vang lên, Sở Thiên Dịch nhìn qua, nhận ra vẫn là Trần Á Huy gọi tới.

    Đang muốn dập máy, bên kia đã nhanh tay hơn cúp trước, sau đó liền gửi tới một tin nhắn.

    Hắn nghĩ nghĩ thế nào vẫn là mở ra xem, nội dung tin nhắn làm cho hắn triệt để câm lặng. Lại còn có thể nhờ chị họ liên lạc với hắn, nói cái gì mà Trần Á Huy đột nhiên sinh bệnh, lúc mê man luôn gọi tên hắn.

    Bó tay, hắn đành ấn số gọi lại, lần này là một giọng nữ bắt máy.

    Cô gái không hề đề cập đến chuyện của hai người bọn hắn, chỉ nói Trần Á Huy sốt rất cao, luôn miệng nói phải tìm một người tên Sở Thiên Dịch. Nàng cũng biểu lộ một chút bất đắc dĩ nói thêm, Trần Á Huy vốn là con út trong nhà, được mọi người chiều chuộng sinh hư, xin hắn thông cảm cho thằng bé một chút.

    Sở Thiên Dịch im lặng nghe đối phương nói xong mới đáp: “Thật xin lỗi, chuyện của cậu ấy… đã không còn liên quan đến tôi nữa.”

    Đầu dây bên kia bỗng trầm mặc hẳn, hắn nghĩ đối phương có lẽ đã hiểu được ý tứ trong lời nói của hắn, liền cúp điện thoại.

    Mặc dù chia tay Trần Á Huy trong tình cảnh như vậy là chuyện ngoài ý muốn, nhưng quyết định lúc bấy giờ của hắn xảy ra chỉ là sớm hay muộn.

    Trong lòng hắn cũng rất hi vọng có thể chấm dứt trong hòa bình, chỉ là không thể ngờ Trần Á Huy lại làm ra những chuyện như vậy, mặc dù hắn đã quen với kiểu tùy hứng của cậu ta.

    Nhưng mà, dường như Chu Thần nổi giận với hắn, hắn lại càng thích…

    Ban đêm, trong phòng ngủ không bật đèn, bóng tối làm hắn nhịn không được hồi tưởng về một đêm hôm trước.

    Xúc cảm trên tay lúc ấy chân thật đến mức khó tin, làn da mềm mại của y, thân thể mảnh dẻ của y, còn có âm thanh thở dốc cố nén quẩn quanh bên tai hắn.

    Chỉ mới nhớ lại như vậy, cả người hắn đã bắt đầu nhộn nhạo, mạch máu như căng ra, từng tế bào trong cơ thể như tỉnh lại, năng lượng bị ức chế dường như trực tiếp biểu hiện trên cái địa phương kia.

    Cấp dưới thường xuyên rỉ tai nhau rằng hắn là tên cuồng công việc.

    Bản thân hắn cũng cho rằng mình là người lãnh đạm, chỉ là hắn không tin được nơi đó còn chưa chạm tới đã có chút không khống chế được.

    Giống như hắn đã bắt đầu nghiện, nghiện được ở gần người kia. Dù là đang trong lúc bàn công việc cũng sẽ nhớ đến y, nhìn thấy y rồi sẽ muốn chạm vào y, chính là một loại khao khát điên cuồng hắn không thể áp chế.

    Sở Thiên Dịch bất giác ôm đầu, hành động này lại làm hắn nhớ tới lúc trước Chu Thần khi sắp phát tiết, túm chặt tóc hắn. Trong nháy mắt đó, bộ dáng y đẹp đến mức nhập sâu vào trong tim hắn.

    Hai tay đan nhau đặt trên trán, hắn ngồi dậy bên giường, đột nhiên chộp lấy điện thoại bấm số Chu Thần.

    Chỉ là rất muốn nghe được giọng nói của người kia.

    “Sếp à, có việc gì vậy?” Nháy mắt người nọ đã nhấc máy trả lời hắn.

    Sắp thành ông lão đến nơi, vậy mà tâm tình lên xuống cứ như bọn trẻ mới lớn. Vừa nghe được thanh âm của đối phương, trái tim hắn không hiểu sao đã cảm thấy thư thái gấp trăm lần, tâm trí hắn cũng hoàn toàn quên mất vì cái gì mà vừa nãy còn buồn.

    “Ừ, bản kế hoạch tôi đang cầm dường như có vài chỗ bị sai.”
    Bên kia truyền đến tiếng chăn đệm sột soạt, “Sai chỗ nào?”

    Hắn tận lực áp chế khóe miệng ngày càng cong lên, cố gắng giữ sao cho giọng mình không quá hớn hở: “Thời gian thẩm định giá công trình là bao lâu?”

    “Cái này anh cũng không biết?”

    Sở Thiên Dịch hơi hé miệng, “Ừ thì…”

    “Công trình đó giá thầu bao nhiêu?”

    “300 vạn.”

    “Anh đợi một chút, để tôi xem lại.”

    Thật ra hắn tất nhiên đã nắm rõ, chỉ là muốn tìm lí do gọi điện cho Chu Thần, nếu người kia nhấc máy rồi mà hắn trả lời là không có việc gì, nhất định sẽ không thèm nói chuyện với hắn nữa. Hắn đương nhiên không muốn vậy, nên dù chẳng có tích sự gì, chỉ cần là Chu Thần nói, hắn nhất định sẽ nghe.

    Sở Thiên Dịch chăm chú nghe điện thoại, quyết tâm không bỏ sót dù là một chút động tĩnh nho nhỏ.

    Nghe như tiếng người nọ ngồi dậy, rồi đến tiếng mở vali, chắc là y đang tìm bản ghi chép nhỉ?

    Lại nghe được từ ống nghe truyền đến tiếng thở của người nọ, hắn vội hỏi: “Đang ngủ à? Anh đánh thức em hả?”

    “Ngủ nguyên một ngày rồi, không sao. A, để xem nào… 300 vạn, 300 vạn… Là 20 ngày, ừ, đúng rồi! Anh nghe tôi nói không?”

    “Ừ, có nghe.” Sở Thiên Dịch hoàn hồn, tự cười chính mình chỉ nghe tiếng người ta thôi cũng chết mê chết mệt.

    “Được rồi, còn chỗ nào không rõ không?”

    “Còn…” Sở Thiên Dịch nhìn đồng hồ, “Nhưng thôi, để mai nói sau.”

    “Ô kê.”

    Sở Thiên Dịch vẫn cầm điện thoại, bên kia thế nhưng còn chưa cúp máy, có chút vui sướng lạ, chợt nghe Chu Thần nói: “Ngơ ngác cái gì vậy, cúp máy đi.”

    “Anh đợi em cúp trước mà.”

    “Đừng lề mề.”

    “Được rồi, vậy anh ngắt máy nhé.” Sở Thiên Dịch bật cười, không hiểu vì cái gì nhất định hắn phải cúp máy trước mới được.

    Chu Thần nghe thấy tiếng tút tút cúp máy, mới tắt điện thoại, cất bản ghi chép vào vali.

    Lúc hắn gọi, y đang mơ mơ màng màng sắp ngủ, tự dưng bị chuông điện thoại đánh thức, lúc này coi như hoàn toàn không còn nhu cầu ngủ nghê gì nữa.

    Y nhìn nhìn di dộng của mình, tự nhủ sau chuyến này nên đổi máy khác luôn đi. Chuông gì mà âm lượng như còi ô tô, nửa đêm nổi lên nghe đến khiếp đảm.

    Mở TV lên chuyển tới chuyển lui kênh nào cũng chiếu phim truyền hình, ở trong phòng nhàm chán, y đứng dậy đi đi lại lại vòng quanh, cuối cùng di chuyển tới cửa sổ, mang thuốc ra hút. Cùng lúc đó, Sở Thiên Dịch cũng vừa bước ra cạnh cửa sổ thưởng thức cảnh đêm thành thị.

    Ngửi thấy mùi thuốc lá trong không khí, hắn thò đầu ra ngoài dò xét nhưng cũng không thấy được gì, liền hỏi thử một câu: “Chu Thần hả?”

    Đáp lại hắn chỉ có mùi thuốc thản nhiên truyền đến và tiếng xe cộ đến và đi, một lát sau hắn tưởng là mình nhầm, chuẩn bị rời khỏi cửa sổ tránh đi mùi khói, mới chợt nghe bên cạnh một tiếng “ừ” thật nhẹ.

    Sở Thiên Dịch đột nhiên cảm thấy chỉ cần thế này thôi, được ở thật gần người kia, đã hạnh phúc lắm rồi. Cảm xúc trong lòng như nhen nhóm thắp lên những dục vọng vụn vặt chưa phát tiết.

    “Thật khó tin nhỉ, đã biết lâu như vậy, lại không thể nói ra tình cảm của mình đối với em, dù nói ra sợ rằng cũng không rõ ràng được.”

    “Anh cứ mãi lo sợ nói ra sẽ làm hỏng mối quan hệ bấy lâu của bọn mình, rồi sau đó không hiểu thế nào lại tự tay hủy nó đi…”

    “Dù cách làm của anh thật ngu ngốc, nhưng cũng chỉ vì không muốn em rời xa anh, em đừng đi có được không?”

    “Kỳ thật anh từ rất lâu đã yê…”

    Đột nhiên có người gõ cửa, Sở Thiên Dịch lấy làm khó hiểu, không biết giờ này còn có thể là ai. Hắn liền đi tới mở cửa, thì ra là nhân viên phục vụ của khách sạn, rất đúng mực mở lời xin lỗi đã làm phiền, còn nói thêm: “Có vị khách khiếu nại ngài quấy rầy người khác nghỉ ngơi, mong ngài đừng ngăn cản họ nghỉ ngơi ạ, nếu có làm ngài khó chịu xin ngài lượng thứ cho.”

    Sở Thiên Dịch đóng cửa, cắn răng quay trở lại bên cửa sổ, mùi thuốc lá đã sớm tan đi từ lúc nào.

    Hắn tựa vào bên cửa sổ, trong lòng bắt đầu hờn dỗi, nhưng ngay sau đó lại không nhịn được nở nụ cười.

    Trò đùa dai có chút ngây thơ non nớt của Chu Thần đột nhiên làm hắn buồn cười… Sao con người này làm gì cũng thật đáng yêu.

    Hôm sau hai người đều thức dậy rất sớm, có thời gian thưởng thức bữa sáng vẫn còn nóng hổi.

    Đang ăn, Chu Thần nhận ra sự im lặng của Sở Thiên Dịch, lão bản của y một từ cũng không nói làm cho y nhớ đến tối hôm qua. Ây gu, hẳn là mất mặt muốn chết đi, y nghĩ nghĩ, lại thấy sảng khoái trong dạ nhưng vì không có ai nói chuyện, có chút buồn chán, nên cũng ít nhiều áy náy.

    Bàn bạc công việc tương đối thuận lợi, nhưng Sở Thiên Dịch kí xong hợp đồng cũng không thấy vui vẻ hiện trên mặt, y bất chợt cảm thán không biết là hắn ngày càng thành thục hay là đang có tâm sự gì?

    Y nhớ rõ lúc trước mỗi khi kí kết được những vụ làm ăn lớn, Sở Thiên Dịch còn không nhịn được cười cười. Những lúc công ty có việc gì vui, y mới có thể thấy hắn cười, mỗi lần nhìn thấy đều cảm thấy xa xỉ.

    Sở Thiên Dịch phát hiện ra Chu Thần nhìn mình, cũng nhìn lại y như ý hỏi có chuyện gì, lại thấy Chu Thần làm bộ như không để ý tới, hắn lại có chút buồn cười.

    Đàm phán xong xuôi, hai người kịp lên chuyến bay cuối cùng trở về thành phố D.

    Trên đường lái xe về nhà, Sở Thiên Dịch nhắc y ngày mai qua phòng hắn nói chuyện, hai người sẽ bàn cụ thể về chuyến công tác lần này.

    Vừa dứt lời, Sở Thiên Dịch đột nhiên không đầu không cuối nói thêm một câu: “Thôi, ngày mai em cứ ở nhà cho anh, nghỉ ngơi một ngày cho khỏe.”

    Chu Thần tuy rằng chả hiểu sao tên địa chủ quen bóc lột nhân công tự dưng giác ngộ lí tưởng cách mạng, nhưng giả bộ không cần thì khác chi đứa ngốc, liền gật đầu cái rụp.

    Mang theo hành lý về đến nhà, liền nhìn thấy Khương Phàm đang ôm Harry ngủ say sưa trên ghế sa lon.

    Vừa đóng cửa, đã thấy hai cái đầu nhỏm dậy. Harry đã lâu không gặp chủ nhân đã quên béng mất Chu Thần bấy lâu không chăm sóc nó, phe phẩy cái đuôi quanh mông liền vọt ra, xông tới chỗ Chu Thần đang đứng đổi giầy mà liếm láp.

    Chu Thần hắt xì hơi liền mấy phát *ảnh bị dị ứng lông động vật*, Khương Phàm mới kịp ôm Harry đang trong trạng thái cực kì kích động rời sang chỗ khác.

    Khương Phàm ôm Harry trong lòng bắt đầu soi Chu Thần, nhìn tới nhìn lui một hồi mới hắc hắc cười: “Chà chà, có vấn đề nha!”

    Chương 46

    “Có vấn đề gì?” Chu Thần cũng chẳng tin tên thần kinh thô Khương Phàm này có thể nhìn ra cái gì.

    “Sắc mặt so với lúc đi tốt hơn nhiều, còn cười ngoác cả miệng nha.”

    Chu Thần nghe xong liền thấy buồn cười: “Tớ phục nhất là mấy người có thể nhìn mặt đoán tâm,” nói xong vứt cặp táp ra đấy, vừa cởi quần áo vừa xem xét địa bàn nhà mình bị con heo Khương Phàm quấy phá thành cái dạng gì, “Được rồi, tớ thậm chí còn chưa được ngủ trong phòng mình… Tớ cảm giác như không phải mình mới rời nhà 3 hôm, mà đi 3 tháng rồi cơ ấy.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Khương Phàm theo đuôi y cười giả lả: “Đừng đánh trống lảng nha chú em, mau báo cáo tình hình cho anh nào.”

    “Có cậu đánh trống lảng ấy! Đi dọn giường khẩn trương! Cậu là cái quái gì thế hả, phòng đã chuẩn bị sẵn thì không dùng, lại ngủ trên giường của tớ!”

    “Nhưng mà chỉ mỗi giường này có mùi của cậu a~”

    “Tới địa ngục đi!”

    Khương Phàm rốt cuộc cũng bị Chu Thần đánh lạc hướng thành công, ôm một bụng oán giận đã tích tụ vì y đi công tác nhiều ngày, đến điện thoại cũng không biết đường mà gọi cho hắn.

    Chu Thần lôi cổ Khương Phàm đi dọn dẹp phòng, đến nửa đêm mới có chút ra dáng cái phòng ngủ trước khi đi công tác. Xong việc thì đã mệt muốn chết, y đặt lưng một cái liền ngủ luôn.

    Cứ tưởng sẽ dậy muộn, không ngờ lúc này mới đến sáu giờ, y ngồi dậy đi làm chút điểm tâm đơn giản, ăn xong thì không có việc gì làm, liền cùng Khương Phàm dắt chó đi dạo.

    Dù là sáng sớm nhưng trong tiểu khu đã xuất hiện không ít người qua lại, đằng xa trên sân rộng có một nhóm người cao tuổi đang luyện Thái Cực Quyền.

    Khương Phàm lấy khuỷu tay huých huých y, cười đến vô lại nói:”Kể cho tớ nghe lần này đi công tác có thu hoạch gì đi~”

    “Có chuyện gì đâu?”

    “Nhất định có! Chắc chắn có!”

    “Hầy, được rồi, thật ra… lần này hắn đối xử với tớ tương đối tốt.”

    “Thế thôi sao?”

    Chu Thần liếc sang chỗ khác, nhẹ nhàng “ừ” một tiếng.

    “Mềm lòng rồi nha!” Khương Phàm đột nhiên hưng phấn nhảy cẫng lên, “Tớ biết ngay mà!”

    “Phản ứng kiểu gì vậy! Tớ có nói cái gì đâu?” Chu Thần chán nản, “Đừng có coi tớ như thằng ngốc, chỉ cần hắn tỏ vẻ đáng thương liền lao đầu vào như thiêu thân!”

    “Cậu chính là như vậy còn nói gì!”

    Chu Thần triệt để nghẹn họng.

    “Có vẻ cậu thật sự hi vọng tớ với hắn cùng nhau?” Mất một lúc mới trở lại bình thường, Chu Thần hỏi lại thằng bạn.

    “Tất nhiên!” Khương Phàm thấy Harry bị vòng cổ siết lại liền buông nó ra, “Dù sao cậu không phải của hắn thì chính là của tớ.”

    “Thúi lắm.”

    “Cậu xem tớ chúc phúc cho hai người các cậu nhiều năm như vậy, lẽ đương nhiên là muốn một cái kết quả tử tế a!”

    “Xì, trong lòng vui thấy mồ còn giả vờ.” Khương Phàm quay đầu lại tìm chó, phát hiện Harry đang chạy vòng quay một bạn Husky, nhìn kỹ thêm chút đột nhiên cảm thấy con chó kia đến là quen mắt, “Gặp qua ở đâu rồi thì phải…?”
    “Hử?” Chu Thần cũng nhìn theo Khương Phàm, nhìn thấy bạn chó lập tức lôi kéo hắn: “Lùi lại.”

    “Ai da, thật khéo nhỉ.” Trương Hồng Tường nhàn nhã bước mấy bước dài đi tới, tiện tay dẫn Harry trở về.

    “Nói trước cho anh biết, tôi không phải muốn gặp anh mới đi bộ ra đây nhé, nếu tôi biết anh ở đây, nhất định sẽ tránh cái giờ này ra.” Chu Thần quyết định không né tránh, bất đắc dĩ đành phải xổ toẹt, miễn cho đối phương nói mấy câu làm y thổ huyết.

    Sau sự kiện ký túc xá lần trước, y có ý trốn tránh Trương Hồng Tường, người này thật sự không đáng tin. Tuy rằng trở thành đối tượng động dục của một tên gay cũng không phải vấn đề gì lớn lao, nhưng cái loại tình huống này dù sao cũng rất xấu hổ; y hận không thể làm cho cái gã này biến mất, cơ mà hắn cứ không chịu biến đi? Thôi thì chính mình bốc hơi đi vậy…

    Trương Hồng Tường vẫn như trước cười cười nói chuyện: “Vội cái gì nào, cứ như vậy đùng một cái vứt bỏ quan hệ của chúng mình, tôi sẽ tưởng là cậu còn thẹn thùng đấy ~”

    Cái ếu gì! Chu Thần toàn thân nổi da gà.

    Trương Hồng Tường nhìn thấy Chu Thần sáng sớm một thân hưu nhàn dắt chó đi dạo, nhịn không được nổi hứng trêu đùa y một chút. Quần áo trên người đối phương thật hợp, thoạt nhìn không khác gì trai trẻ, làm cho hắn có cảm giác “cô vợ mới cưới đang nhõng nhẽo.” Đối diện một Chu Thần nhìn thế nào cũng thấy vừa lòng, ánh mắt hắn liền dừng trên cái tay của y đang lôi kéo một nam nhân khác.

    Hắn rất tự nhiên dắt chó đi tới, nhân lúc Chu Thần còn chưa kịp chứng tỏ sự trong sạch liền hôn lên mu bàn tay y: “Tôi vẫn luôn chờ một câu trả lời thuyết phục.”

    Trả lời thuyết phục cái gì? Sao dạo này nghe được nhiều người nói câu này thế… (Anh Sở cũng nói =)))

    Khương Phàm thấy có thằng chán sống dám rờ tay Chu Thần của hắn, nhất thời nổi giận, lập tức đẩy Trương Hồng Tường ra, đoạt lấy tay Chu Thần chà chà xát xát, không kiêng nể ai quát ầm lên: “Tiên sư, bay bị nghiện sờ hả, về nhà mà sờ mẹ bay! Còn dám động chạm tới cậu ấy tao thề tao gọt chết mày!” (*削: nạo, gọt. Chắc là đe dọa đến cái *bộ phận đàn ông* của Trương mặt dày:v) Hắn vừa nhớ ra cái tên cực kì ngứa mắt này là ai, không phải lần trước hắn và Chu Thần vừa xuống xe bus liền bị cái tên tự kỷ này quấy rầy sao!

    Trương Hồng Tường có lẽ chưa bao giờ bị ai chửi kinh khủng như vậy, mặt nhất thời tái xanh.

    Chu Thần mặc dù không ưa gì hắn, nhưng cũng hiểu được Khương Phàm phản ứng quá mức, đành kéo thằng bạn một phen.

    Không ngờ Trương Hồng Tường đang nhìn hai người chằm chằm, đột nhiên nở nụ cười, sắc mặt vẫn như trước xanh mét, tạo nên tổng thể có chút ghê rợn.

    Chu Thần và Khương Phạm bị hắn cười đến lông tóc dựng đứng.

    “Cậu chính là người lần đó mặc bộ đồ Minnie?” Trương Hồng Tường hỏi, “Mấy hôm trước mắng tôi qua điện thoại cũng là cậu?”

    “Đúng tao thì sao! Khương Phàm tao đây không sợ trời không sợ đất nhá!”

    “Đã bảo sao lại quen mắt thế, lão bản của Đông Chi Vận…” Hắn như bừng tỉnh đại ngộ, nói tiếp, “A… dĩ nhiên là cậu…”

    Nghe mấy lời này của Trương Hồng Tường, hai người Chu Thần nhất thời ngây ngẩn.

    Chỉ thấy Trương Hồng Tường lấy điện thoại ra, ấn ấn mấy cái rồi nhấn nút gọi, nhìn như thật tùy ý.

    “Tiểu Phan hả, anh hôm nay vừa vặn gặp cái cậu tên Khương Phàm đó… Ừ, đúng rồi, có trang điểm, khẩu khí cũng không nhỏ…”

    Khương Phàm vừa rồi còn giương nanh múa vuốt vừa nghe đến hai chữ “Tiểu Phan”, nháy mắt mặt đã trắng xanh. (chết anh rồi, nó mách lẻo chồng anh =)))))

    Trương Hồng Tường khinh khỉnh cười liếc Khương Phàm: “Anh đương nhiên biết cậu ta ở đâu, nhưng nói cho chú biết thì anh được lợi gì?”

    Chu Thần đương nhiên không bỏ qua phản ứng của Khương Phàm, thức thời khẽ gọi nam nhân đang nghe điện thoại: “Trương tổng.”

    Trương Hồng Tường thấy thế, quyết đoán dập máy.

    “Con mẹ nó! Anh sao lại biết cái tên cầm thú kia!” Khương Phàm có vẻ không còn giữ được bình tĩnh nữa.

    Trương Hồng Tường chỉ vào điện thoại nói: “Phan Lạc là em họ của cháu trai bên ngoại nhà tôi.”

    (*Nguyên văn là 二舅爷小儿子的堂弟: Phan Lạc là em họ (bên nội) của con trai nhà cậu ba (em trai thứ hai của mẹ, cậu ba bên ngoại) của Trương Hồng Tường. Vì câu gốc vốn đã dài nên mình chỉ điều chỉnh 1 chút cho dễ hiểu còn vẫn giữ sự dài dòng như trước, có liên quan đến chap 47 a)

    “Muốn nói người ta cầm thú…” Trương Hồng Tường nhìn từ đầu xuống chân Khương Phàm tỏ vẻ đánh giá: “Tôi thấy cậu còn giống hơn, miệng lưỡi Phan Lạc so với cậu còn sạch sẽ chán.”

    Cái tên đó không nói gì liền cho người ta ăn đấm rồi, hắn không cầm thú thì ai cầm thú!

    Khương Phàm cực khổ nghĩ thầm, đang yên đang lành bỗng dưng bại lộ, ánh mắt bắn ra hung quang nhìn chằm chằm Trương Hồng Tường nói: “Anh nếu dám nói cho hắn biết tôi ở đây…”

    “Tôi là người không thích bị uy hiếp đâu, cậu trẻ ạ.”

    Khương Phàm nháy mắt quay đầu, vẻ mặt đã biến sang trạng thái lấy lòng từ lúc nào: “Thần Thần, mời ảnh về nhà ăn bữa cơm nha?”

    Đáng tiếc lời mời thất bại, Trương Hồng Tường nói hắn đến giờ đi làm rồi.

    Về đến nhà, Chu Thần phát hiện Khương Phàm như bị cháy mông, chạy tới chạy lui theo đuôi Harry gào khóc, hỏi hắn rốt cuộc làm sao thì lại không chịu nói. Chu Thần cũng phát phiền lây, sau lại nhớ tới mấy tập tiểu thuyết Chu Giai đánh máy, liền đưa cho hắn xem qua, vỗ về hắn đôi chút cho bình tĩnh lại rồi ra ngoài.

    Sáng sớm giằng co một hồi thế nhưng còn chưa đến chín giờ, hôm qua Sở Thiên Dịch đã cho y nghỉ một ngày nhưng vẫn nên đến công ty xem thế nào, sớm làm xong sớm thoát tội.

    Đến nơi, y phát hiện phòng Sở Thiên Dịch mở cửa, bình thường nếu lão bản ở trong thì cửa sẽ đóng, mở cửa tức là hắn không có ở đó.

    Tò mò không biết hắn đi đâu, y mang cái cốc đi lấy nước uống, lúc đi ngang qua cầu thang thoát hiểm liền nghe thấy tiếng người nói chuyện bên trong.

    “A Dịch, em biết em sai rồi, em sẽ không bao giờ… không bao giờ đi tìm người khác nữa… không bao giờ để kẻ khác chạm vào em, em chỉ cần anh thôi…”

    Thanh âm kia Chu Thần rất quen thuộc, bước chân đang đi bỗng ngừng lại. Y quay mặt hướng về phía cửa cầu thang thoát hiểm.

    “Em sẽ không bao giờ… tùy hứng nữa, sẽ sửa tính xấu, không chọc anh giận nữa…”

    Thanh âm non mềm còn mang theo giọng mũi, câu nào câu nấy đều làm cho người ta cảm thấy mỏng manh đáng thương.

    “Anh muốn giữ Chu Thần lại bên người, em tuyệt đối không ngăn cản anh, em sẽ giúp anh giữ anh ta lại mà…”

    Chu Thần cười khẩy, chỉ bằng cậu sao? Y rũ mắt xuống tự hỏi, vì cái gì Trần Á Huy còn xuất hiện ở nơi này, còn ra vẻ ta đây hiểu chuyện.

    “Anh sợ anh ta rời công ty sẽ mang theo khách hàng, gây tổn hại lợi ích công ty, nên mới chia tay em có phải không, em hiểu mà.”

    Chu Thần nắm chặt chiếc cốc, cảm giác trong lòng bàn tay lành lạnh, hồi lâu cũng chưa nghe thấy Sở Thiên Dịch phản bác lại, như là đồng ý với Trần Á Huy. Tâm y bất chợt nguội lạnh.

    “Không gạt anh, tôi đủ sức làm ăn riêng.”

    “Phần lớn bạn hàng tôi đều có thể mang đi, nếu là khách hàng bên xây dựng, tôi có thể mang đi đến quá nửa.”

    Nhớ tới lúc trước đã từng cường ngạnh nói ra mấy câu này, hiện tại chỉ muốn tát vào mặt mình, cảm giác bỏng rát từ đâu bốc lên đầu.

    Nghiêng thân mình một góc nhất định, từ khe hở hẹp y nhìn thấy Sở Thiên Dịch ngồi ở bậc thềm cầu thang, Trần Á Huy chôn sâu vào trong ngực hắn.

    Một bộ nồng tình mật ý đáng yêu làm sao!

    Thì ra chia tay rồi đủ thứ chuyện đều là giả dối, chỉ vì muốn níu chân y, làm cho y từ bỏ ý định từ chức, không còn gây hại cho công ty. Xong xuôi sẽ quay lại cùng Trần Á Huy ám độ trần thương. *thông dâm =)))*

    Trách không được còn bảo y hôm nay đừng tới…

    Thật không hổ là gian thương, làm sao có chuyện chấp nhận lỗ vốn. Trong ngực đã có cỏ non phơi phới, tuổi trẻ tràn đầy, có lý nào hắn lại quay lại với loại cỏ dại mọc ven đường, sớm bị người ta phỉ nhổ như y!

    Nói cái gì thích, cái gì yêu, đều là gạt người mà thôi… Buồn cười chính là y thế nhưng còn có thể tin là thật…

    Chương 47

    Chu Thần cầm cốc trở về đến nơi thì phát hiện mọi người đều vội vàng chuẩn bị tham dự hội nghị thường kỳ gì đó, không ai chú ý tới sự xuất hiện của y.

    Lúc bước ra khỏi công ty, trong lòng y tràn đầy một thứ cảm giác gọi là thê lương. Không biết mười năm nay y cần cù làm việc rốt cuộc là vì cái gì, đến một người nhìn y cũng không có…

    Y tới đây làm cái gì nhỉ, cái nơi này chẳng có gì giữ chân y, thôi thì cứ để lại cho tên Sở Thiên Dịch hỗn đản nào đó chôn cùng đi.

    Chu Thần bẻ gãy thẻ nhân viên, ném vào thùng rác.

    Này thì con mẹ nó ước với chả hẹn!

    Đợi cho Trần Á Huy khóc hết nước mắt, Sở Thiên Dịch mới đẩy cậu ra, nhìn đối phương chỉ khoác tạm chiếc áo đơn bạc bên ngoài bộ quần áo bệnh nhân, có chút bất đắc dĩ mở miệng: “Trở về đi, đừng làm cho người nhà lo lắng.”

    “Anh không cần em nữa sao?” Trần Á Huy nâng đôi mắt sưng đỏ lên, cắn môi hỏi hắn.

    Sở Thiên Dịch không trực tiếp trả lời, chỉ giúp cậu khoác lại áo, cài khuy cẩn thận rồi lôi người đứng lên: “Anh không biết em nghe ở đâu chuyện Chu Thần sẽ cướp khách hàng, làm tổn hại lợi ích công ty này nọ, anh cũng không muốn biết… Nhưng có thể khẳng định với em một chuyện, tâm tư của em dành cho anh, coi như uổng phí.” Sở Thiên Dịch nhìn thẳng vào Trần Á Huy, “Em đã từng nói, không có ai chịu chờ đợi anh, hiện tại anh có thể nói cho em hay, Chu Thần chính là người này.”

    Cho dù Chu Thần có đôi khi xấu tính, nhưng nếu không có y, công ty của hắn cũng không thể kinh doanh ổn định đến mức này. Quả thật có không ít cơ mật của công ty đều nằm trong tay người kia, nhưng bản thân hắn cho tới bây giờ vẫn chưa một lần hoài nghi.

    Nhiều năm như vậy trôi qua, hắn dù chưa cho Chu Thần yêu thương mà y muốn, nhưng toàn bộ tín nhiệm của hắn đều đặt cả trên người đối phương.

    Hiện tại ngẫm lại, đáng lẽ ra hắn đã nên sớm trân trọng phần tín nhiệm tuyệt đối ấy hơn nữa; nếu thế thì hắn cũng sẽ không đợi đến bây giờ mới hiểu được không có tình cảm nào đáng quý hơn sự tin tưởng đó.

    Trần Á Huy cúi đầu không nói lời nào, Sở Thiên Dịch hạ giọng thật thấp đáp lại sự yên lặng của cậu: “Thực xin lỗi.”

    Trần Á Huy đẩy Sở Thiên Dịch ra, hét lên: “Tôi không thèm xin lỗi của anh! Tôi còn lâu mới tin kẻ đó yêu anh nhiều hơn tôi!” Quát thét xong liền chạy xuống cầu thang, cũng không cần biết hiện tại mình ở tầng bao nhiêu.

    Sở Thiên Dịch xuất thần hồi lâu, mới xoay người lại.

    Đi cầu thang lên lầu, hắn nhìn đến một cánh cửa để hé, không hiểu sao khe hở này khiến cho hắn thật để ý, không đầu không đuôi mà nhìn nó hồi lâu.

    Chu Thần trên đường lái xe trở về tâm tình ngày càng trầm trọng; mười năm quá khứ tưởng rằng sắp buông ra được, không ngờ lại bị Sở Thiên Dịch đâm cho một nhát. Trong lòng y lúc này không thể chỉ đơn giản dùng hai chữ “thất tình” là có thể biểu đạt.

    Y nhiều năm như vậy yêu hắn, rốt cuộc bị đục khoét đến không còn gì.

    Dừng xe trước gara, y không muốn vào nhà, nhớ đến khuôn mặt Khương Phàm lúc bị Trương tổng châm biếm, y thật chẳng có ý định khiến cho thằng bạn phải lo lắng thêm.
    Thế nên liền gục xuống vô lăng mà nghĩ ngợi, mãi cho đến khi trời tốt mới thở dài một hơi mà đi lên lầu.

    Vốn đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đợi Khương Phàm cười nhạo, đến lúc y mở cửa ra lại giật mình hoảng sợ. Bên trong là một mảnh hỗn độn, y như hiện trường mấy vụ án vẫn chiếu trên TV.

    Lúc y hồi hồn lại, việc đầu tiên nghĩ đến là gọi cảnh sát. Thời điểm tìm được điện thoại, y chợt phát hiện trên bàn trà bày ra một tờ giấy viết mấy chữ to tướng rồng bay phượng múa: “Biến thái bắt tớ đi rồi!”

    Cái này là biến thái mang Khương Phàm đi… hay biến thái chính là Khương Phàm?

    Vị đại hiệp nào dũng cảm vậy a? Định vì dân trừ hại hay là cưỡng đoạt dân lành a?

    Lọt vào trong tầm mắt y còn có bộ trà cụ vỡ tan nát thành từng mảnh nhỏ, đến cả ruột gối đầu của y cũng bay ra tận đây. Ai da, chiến đấu đẫm máu a.

    Vẫn còn may Harry không bị hù dọa, hình như còn có chút khoái căn phòng như bãi chiến trường, lăn tới lăn lui trên chiếc chăn xơ xác dưới đất, quay quay đuổi theo cái đuôi.

    Chu Thần quyết định gọi điện cho Trương Hồng Tường, bên kia vừa nghe giọng y là bắt đầu tràng cười tự kỉ như mọi khi, tâm tình rõ ràng không tệ: “Tôi biết là cậu không cự tuyệt được tôi đâu mà.”

    “Đừng có sủa nhảm, anh đem Khương Phàm đi đâu rồi?!”

    “Hử? Cậu ta á? Làm sao tôi biết?”

    “Đừng có giả vờ, cái đứa em họ vân vân mây mây của anh bắt Khương Phàm đi rồi phải không?

    “A?” Trương Hồng Tường nghĩ nghĩ, “Tiểu Phan nhanh tay ghê nhỉ… Bất quá tôi không có bán đứng bằng hữu của cậu, chẳng qua Tiểu Phan biết tôi sống ở đâu, nó chỉ cần gọi vài cuộc điện thoại là có thể tìm được người trong tiểu khu bên cạnh.”

    “Anh giúp tôi hỏi hắn xem hắn mang Khương Phàm đi đâu được chứ? Đồ dùng trong nhà tôi cũng phải tìm hắn đòi tiền.”

    “Khụ, cái này hơi khó a, thằng nhóc Tiểu Phan kia tính tình rất khủng khiếp, cậu đừng mong ông chủ Đông Chi Vận kia kiềm chế được nó, hắn so với Tiểu Phan vẫn là không cùng đẳng cấp a.”

    Bên kia nghe Chu Thần thở dài một cái đầy ý vị, vội vàng nói thêm: “Cậu yên tâm, Tiểu Phan dù có tàn nhẫn chút, nhưng chưa bao giờ giết người a.”

    Con mẹ nó, thế này mà là an ủi sao?!

    Chu Thần cúp điện thoại, nhớ tới lần trước Khương Phàm suốt đêm trốn đi, nhưng vẫn là từ nhà mình trốn tới, không biết liệu có bị người ta ép buộc quay về chỗ đó hay không.

    Lái xe khoảng 120 dặm mới đến được nhà Khương Phàm, y thở hổn hển mấy hơi rồi bắt đầu đập cửa.

    Một nam nhân ra mở cửa, nửa người trên trần trụi nhẵn bóng, phía dưới quấn một chiếc khăn tắm, mặt lạnh tanh nhìn Chu Thần.

    “Đây không phải… nhà Khương Phàm sao?” Chu Thần không biết phải nhìn đi đâu, người này thoạt nhìn tuổi không lớn, nhưng khí thế ổn trọng có thể so với đàn ông ở tuổi bốn mươi, nhất là trên người còn… rất nhiều vết cào? Và… dấu răng…?

    “Đúng là nhà hắn, anh chắc là Chu Thần? Yên tâm, hắn không chết được.” Giống như vừa hứa hẹn với y điều gì trọng đại, người kia còn đeo nguyên một bộ mặt ngày tận thế, dứt lời đóng sầm cửa lại.

    Lực đóng cửa không nhẹ, làm Chu Thần một trận ù tai.

    Khương Phàm lần này có lẽ đã chọc phải người không nên chọc rồi, Chu Thần tự cảm khái năng lực y kém cỏi, biết được Khương Phàm còn sống cũng không thể không coi như xong chuyện.

    Lúc đầu y phóng đến với tốc độ chóng mặt, có lúc lên đến 20 dặm một giờ, làm tài xế taxi phía sau không nhịn được lên tiếng chửi bậy, hiện tại lái xe về chậm hơn rất nhiều.

    Khi đồng hồ chỉ tốc độ lên đến 3 dặm một giờ, Chu Thần bỗng thấy lòng thắt lại.

    Ban đầu vốn bị kích thích ít nhiều, liều một hơi muốn đem Khương Phàm lôi về, để còn có người nói chuyện, hiện tại chỉ có một mình y, cần một thằng bạn nghe mình lải nhải cũng không có, trơ trọi ở nơi này, thật sự mệt muốn chết…

    Xoay vô lăng theo hướng ngược trở lại, y dứt khoát lái xe đến quán bar của Khương Phàm.

    Phục vụ của quán nhận ra y, giới thiệu với y vài loại rượu hắn mới pha chế được. Chu Thần tửu lượng không tồi, nhất định phải thử một ly.

    Ngồi bên cạnh quầy bar, thân người mảnh khảnh lấy tư thế liêu nhân mà hút thuốc, uống đủ các loại rượu nặng trên quầy, dáng vẻ như thế rất tự nhiên mà chọc người chú mục.

    Một ngày chưa có hạt cơm nào vào bụng lại uống đến hỗn loạn, sau mấy chén đương nhiên là đổ gục, dạ dày sôi lên sùng sục, đầu óc không còn mấy tỉnh táo nữa.

    Nếu không nhờ cậu phục vụ giúp từ chối vài người, y hiện tại không chừng còn chẳng biết mình trôi đến chỗ nào.

    Thấy Chu Thần có vẻ quyết tâm uống đến say mèm, cậu phục vụ ngăn được kẻ nào thì ngăn, ngăn không được cũng đành tùy ý họ.

    Uống đến mức tình cảm trong lòng muốn trào ra, trong đầu toàn suy nghĩ chuyện không đâu. Y nhớ tới Lam Đông Đông dính vào mông thầy giáo Loan vẻ mặt hạnh phúc, lại nhớ tới tên Khương Phàm không khi nào khiến người khác hết lo cũng có người trong nhà cường bạo, nhớ đến Harry còn có con cưng của Trương Hồng Tường bồi, lại nhớ Sở Thiên Dịch cùng Trần Á Huy bên kia cánh cửa ân ân ái ái… Thật khó chịu muốn chết.

    Y gục mặt xuống bàn, cảm thấy trên cổ tay áo có chút ẩm ướt từ lúc nào.

    “Ai u? Còn nói không để ý đến thời gian biểu của tôi hử, làm sao mà tin được cậu đây?”

    Chu Thần nghe thấy một âm thanh thật quen thuộc, tuy rằng theo bản năng lập tức nổi lên cảm giác chán ghét, nhưng thế quái nào mà hắn luôn xuất hiện đúng lúc như vậy?

    Chu Thần mở mắt, nhìn đến khuôn mặt gợi đòn của Trương Hồng Tường kia ở rất gần; người nọ đang cúi người nhìn y.

    Y chậm rãi hạ thấp chiếc ghế nhỏ, đưa tay ôm lấy Trương Hồng Tường, đầu tựa trên vai đối phương, nhẹ nhàng nói: “Quên đi, chúng ta sống chung vậy.”

    Chương 48

    “Cậu nghĩ thông suốt rồi?” Trương Hồng Tường cười ngoác miệng, tay vẫn còn đặt trên lưng Chu Thần, nâng người lên ôm chặt vào ngực. Hắn nghiêng đầu, ngoắc tay với người đang đi tới bên cạnh, “Đem xe của tôi đỗ trước cửa quán.”

    Đứng lên rồi, Chu Thần mới phát hiện rượu đã bắt đầu xộc lên đầu; y đẩy Trương Hồng Tường ra rồi chạy thẳng vào toa lét, đóng cửa lại bắt đầu nôn.

    Bao nhiêu rượu uống vào sau một trận nôn đã thành lãng phí; hiện tại ngoại trừ đầu đau như búa bổ, y chỉ cảm thấy nhức mỏi khắp người.

    Cố sức vịn vào bồn rửa tay, đến cả hình dáng chính mình trong gương cũng trở nên mơ hồ, nhưng y vẫn nhận ra điều mình vừa nói lúc nãy hoàn toàn không ổn; tự dưng trong lúc xúc động thế nào lại hồ đồ sủa nhảm như vậy, trong nhà chẳng phải đã có nữ nhân so với sư tử còn hơn ba phần kia sao, giờ rước về thêm một ông giời này y làm sao hầu hạ nổi…

    Lúc lên xe y ngửa đầu tựa lưng vào ghế, hoàn toàn tỉnh táo nhưng một câu cũng không ra khỏi miệng.

    Trương Hồng Tường hỏi y giờ về nhà ai. Chu Thần miễn cưỡng nhếch miệng, tạo khẩu hình “tôi.”

    Phỏng chừng là đối phương đã hiểu ý, thân thể y ép sát vào lưng ghế theo quán tính, Chu Thần trong choáng váng cảm giác được ô tô đang chuyển bánh.

    Trên đường, mong muốn duy nhất của Chu Thần chính là Trương Hồng Tường làm ơn có nhân tính một chút, lái xe đừng có đánh võng nữa, tiện thể hạ thấp ghế ngồi của y xuống, có thể cho y mượn cái áo khoác cho đỡ lạnh thì càng tốt.

    Thế nhưng tác dụng của rượu thực sự quá mạnh, y mê man đến mức cả người cũng không muốn động đậy, ngay cả nói cũng không muốn nói.

    Xe chậm rãi giảm tốc độ rồi ngừng lại. Người nọ dìu y xuống xe, đi được mấy bậc thang thì đột nhiên dừng bước.

    Chu Thần tựa trên người Trương Hồng Tường, cực kỳ không tình nguyện hé mắt ra, rồi nhắm tịt ngay lại. Chỉ liếc qua cái bóng liền biết là-ai-đấy rồi; cũng không hiểu sao sếp lớn lại rảnh rỗi quá vậy, ban ngày đã dan díu với thằng nhóc con, buổi tối còn có thời gian mò đến nhà mình?

    Điện thoại di động của Chu Thần vẫn tắt máy, Sở Thiên Dịch không tìm được người, không thấy được người nọ làm hắn có một cảm giác lo lắng khó giải thích. Không nghĩ ra được biên pháp nào tốt hơn, ngay sau khi tan sở hắn liền chạy đến dưới nhà Chu Thần trồng cây si.

    Không ngờ rằng đứng chờ đến nửa đêm lại nhìn thấy cảnh tượng như hiện tại.

    Hắn đi đến gần, phát hiện sắc mặt Chu Thần phiếm hồng, lại còn nồng nặc mùi rượu, chân mày vô thức nhíu lại, hỏi: “Sao lại say thành thế này?” Nói xong bất giác muốn đem người ôm lấy.

    Trương Hồng Tường nghiêng người, đúng lúc ngăn trở tay Sở Thiên Dịch, nói: “Tôi đã nhận lời cậu ấy rồi.”

    Sở Thiên Dịch không hiểu gì, nhìn nhìn chiếc chìa khóa xe dò xét: “Anh nói thế nghĩa là sao?”

    “Nghĩa trên mặt chữ,” Trương Hồng Tường cố ý xoay người ôm Chu Thần vào trong ngực, còn bỏ thêm một câu: “Chính miệng cậu ấy nói, muốn sống chung với tôi.”

    Trương Hồng Tường to gan dám nhân cơ hội chiếm tiện nghi, Chu Thần nghĩ thầm, ta mà có thể động đậy thì nhà ngươi đã cút sang châu Úc chơi với kangaroo rồi.

    Bốn phía chìm trong im lặng, một lúc lâu sau y mới nghe thấy Sở Thiên Dịch nói: “Anh nghĩ tôi sẽ tin anh sao?”

    Chu Thần đột nhiên muốn cười, từ lúc nào Sở Thiên Dịch lại có niềm tin mãnh liệt đối với y như vậy?

    Vốn định trả đũa tên họ Sở này một chút cho hả giận, nhưng đầu óc choáng váng làm y cũng lười mở miệng, đành giật giật áo Trương Hồng Tường ý bảo hắn mau đỡ mình vào nhà.

    Sở Thiên Dịch cũng nhận ra Chu Thần khó chịu, liền đi theo sau lên lầu.

    Khi Chu Thần mở cửa ra, Trương Hồng Tường vốn cũng muốn vào theo nhưng lại bị Sở Thiên Dịch lôi ra ngoài.

    Hai người đứng ngoài cửa bắt đầu tranh cãi.

    Dạ dày cuồn cuộn lên, Chu Thần cố bỏ ngoài tai tiếng ầm ĩ của họ, đá văng cửa chạy ào vào trong phòng tắm.

    Nôn ra vài lần, đến khi y thấy đỡ hơn một chút, bên ngoài đã trở nên im ắng.
    Khi y đang nằm trên giường tự kiểm điểm, sau này không được nói năng bậy bạ còn rước họa vào thân, bỗng dưng truyền đến tiếng đập cửa.

    “Chu Thần, em sao rồi, mở cửa ra cho anh xem.”

    Đó là giọng của Sở Thiên Dịch, còn có vẻ hơi sốt ruột.

    Chu Thần cong cong khóe miệng, không biết Sở Thiên Dịch làm thế nào đuổi tên phiền toái Trương Hồng Tường đi mất, chẳng qua nghĩ đến việc gã họ Sở bị nhốt ngoài cửa cả đêm, tâm tình y liền tốt lên trông thấy, vài giây sau đã ngủ ngon lành.

    Sở Thiên Dịch gõ cửa đến rã cả tay cũng không thấy người đến, càng thêm sốt ruột. Hắn rất sợ Chu Thần mê man rồi ngã đập đầu vào đâu đó thì nguy to.

    Lòng vòng ở ngoài một hồi lâu cũng không nghe thấy thanh âm gì từ bên trong, biết lo lắng suông cũng vô dụng, hắn bèn cắm rễ ngay trước cửa.

    Chu Thần ngủ say như chết, một đêm vô mộng.

    Y từ trên giường đứng dậy, theo thói quen gọi Khương Phàm mấy lần, thẳng đến khi nhận thấy cảnh tượng lộn xộn trong phòng liền nhớ ra, Khương Phàm bị người ta bắt đi rồi.

    Chu Thần ngồi xổm xuống, vừa xoa xoa Harry vừa lẩm bẩm: “Sau khi chủ nhân chân chính của mày trở về, đem mày đi thì tao biết làm sao giờ?” Nói xong liền hắt xì một cái, “Thôi đi thì đi, hắt xì — tao không chăm lo tốt cho mày được…”

    Sở Thiên Dịch nghe thấy âm thanh từ trong nhà truyền ra, gần như lập tức tỉnh táo lại. Cánh tay nửa ghé vào sát cửa đã tê cứng, hắn vừa gõ cửa vừa xoa bóp tay chân.

    “Nhân viên giao sữa đến à?” Chu Thần gãi gãi đầu, mở cửa.

    Nhìn thấy Sở Thiên Dịch, ký ức đêm hôm trước tua lại trong đầu rõ ràng như chiếu phim trên màn ảnh, y biến chuyển thần sắc trên mặt mấy lần, cuối cùng quyết định đuổi người đi, nhưng không ngờ hắn lại tự mình xông vào.

    Phóng tầm mắt đến mớ hỗn độn trong phòng, Sở Thiên Dịch lập tức cầm lấy tay y hỏi dồn: “Em có sao không, đụng đầu vào đâu thế?”

    Chu Thần chửi thầm một tiếng, người này đóng kịch thật giỏi a, giả vờ lo lắng mà y như thật.

    “Không có gì, bãi chiến trường này là Khương Phàm phá, không phải tôi.”

    Sở Thiên Dịch bây giờ mới yên tâm, lúc mở cửa vào thấy một màn hỗn loạn trong phòng, tim hắn thiếu chút nữa nhảy bổ khỏi lồng ngực. Khương Phàm thực sự là một nhân vật nguy hiểm, phá phách thế nào mà không khác gì hiện trường án mạng như thế này?

    “Hôm qua em đã đi đâu? Anh tìm em suốt cả ngày.” Sở Thiên Dịch thấy Chu Thần khom lưng dọn dẹp nhà cửa, cũng lẽo đẽo theo sau phụ giúp.

    “Không phải anh đã thấy hết rồi đó sao?”

    “Em đi gặp Trương Hồng Tường?”

    “Đúng.” Chu Thần thấy tờ giấy Phan Lạc lưu lại trên bàn trà, đưa tay cầm lên định đem vứt. Tay còn chưa kịp thu về liền bị người nắm lấy.

    “Chu Thần, nói rõ ràng cho anh, hôm qua đã có chuyện gì xảy ra?” Vì sao Trương Hồng Tường lại nói như vậy, quan trọng hơn là… Chu Thần không hề phủ nhận.

    “Anh còn chưa nhìn ra sao?” Chu Thần rụt tay về, ngả bài, “Tôi có người yêu mới rồi.”

    “Em đùa kiểu này không vui chút nào đâu.”

    “Dĩ nhiên, tôi không đùa.” Chu Thần ngẩng đầu nhìn thẳng vào Sở Thiên Dịch; y muốn cho đối phương thấy sự kiên quyết trong mắt mình, nhưng trước đó lại thấy biểu tình vô cùng kinh ngạc của hắn. Y nhịn không được nở nụ cười: “Mẹ nó, nếu nói là tôi không thích anh thì đúng là trò đùa, đến tôi cũng thấy buồn cười. Tôi đổi cách nói vậy,” Chu Thần chỉ vào chiếc sô pha vừa được thu dọn sạch sẽ, ý bảo đối phương ngồi xuống, rồi tiếp lời: “Vợ tương lai của tôi đã sốt ruột lắm rồi, chúng tôi sẽ kết hôn sớm thôi.”

    Y thấy Sở Thiên Dịch muốn nói gì đó, lập tức xua tay ngăn cản đối phương rồi nói tiếp: “Lần này là thật, là thực tế. Anh không cần miễn cưỡng bản thân phải thích tôi nữa.”

    “Em nói thế nghĩa là sao?” Sở Thiên Dịch kéo Chu Thần qua, ôm đối phương trong vòng tay của mình, sắc mặt dần dần âm trầm: “Anh có bao giờ miễn cưỡng chính mình đâu? Hay là em căn bản vẫn còn chưa tin anh?”

    Chu Thần giữ nguyên tư thế không nhúc nhích, ngước lên trần nhà nói: “Đương nhiên là tôi tin anh.” Chỉ là ngữ khí nghe thế nào cũng có chút khinh thường.

    Sở Thiên Dịch nắm lấy tay Chu Thần nỉ non: “Em đừng bỏ rơi anh như vậy được không…”

    “Tha thứ cho anh, anh nhất định sẽ bồi thường cho em, hãy cho anh một cơ hội.”

    “Giữa ban ngày ban mặt đừng có sến sẩm như thế, tôi nổi hết cả da gà rồi.”

    Sở Thiên Dịch kéo y sâu vào trong lòng, hai cánh tay siết chặt, thì thào: “Đây là làm sao vậy…” Hắn phát hiện hắn càng gắng sức nỗ lực, Chu Thần lại cách hắn ngày càng xa.

    Rõ ràng cảm giác được quan hệ đã có chút chuyển biến tốt đẹp, nhưng một khắc sau liền phát hiện là hắn hiểu lầm. Cái tính cách lúc nắng lúc mưa này của Chu Thần, đôi khi trông có vẻ hài lòng nhưng trên thực tế là bị chọc tức, đôi khi lại khó chịu chính bởi vì quá mức vui vẻ.

    Hắn không muốn phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ trong đêm thu lạnh lẽo, sau lại thấy Chu Thần thân thiết với nam nhân khác, thế nhưng hắn biết mình không có tư cách xen vào.

    Hắn cũng không hy vọng y đối xử với mình như Trương Hồng Tường bị nhốt ngoài cửa, thế nhưng hắn không muốn lưu tâm việc này.

    Giả vờ không lưu tâm nhưng kết quả lại càng thêm để ý.

    Nghe thấy Chu Thần nói tình huống hiện tại là y muốn kết hôn, là y có người yêu mới, hắn có cảm giác như tim mình bị móc ra rồi bị người hung hăng giẫm đạp.

    Hắn cảm thấy Chu Thần bên cạnh đang nói gì đó, nhưng hắn không nghe nổi nữa, hồn vía như bay mất hút. Có lẽ do ngày hôm qua muốn gặp Chu Thần quá, chưa kịp ăn cơm đã vội đứng chờ dưới lầu từ chiều, có chút đói bụng.

    “A, sao người anh nóng quá vậy! Ê này!” Chu Thần sờ sờ trán Sở Thiên Dịch, phát hiện nhiệt độ cao bất thường, lại nhớ tới đối phương ở ngoài cửa ngây người cả đêm.

    “Mẹ nó… Anh muốn hành tôi đến chết phải không!”

    Chu Thần dìu hắn vào phòng ngủ, nhét người vào ổ chăn, tỉ mỉ đắp cho kín. Y xoay người đi lấy thuốc hạ sốt, rót nước giúp Sở Thiên Dịch uống vào, rồi vỗ vỗ mặt đối phương.

    “Bao lâu rồi chưa sinh bệnh mà bây giờ lại lăn đùng ra là thế éo nào…” Chu Thần gần như phát điên, cào cào tường: “Ông trời ơi, ông thực sự chẳng thương xót con tí nào sao, rõ ràng con mới là kẻ thất tình số phận cực kỳ hẩm hiu a!”

    Sở Thiên Dịch bị ốm cũng giống như lúc say rượu, đều làm Chu Thần triệt để bó tay.

    Lúc đang ốm thì đeo bám người ta như con sam, hết bệnh rồi lại giả vờ chơi trò mất trí nhớ.

    Bị ốm lại không đi bệnh viện cứ muốn cố gắng gượng, nói dễ nghe thì là con người kiên cường, nói khó nghe thì chính là nhát gan sợ bị chích đau.

    Hắn đã từng nói, thấy kim tiêm nhỏ xíu chọc vào da mình như vậy, không bằng bảo bác sỹ lấy dao đâm hắn một phát còn thoải mái hơn.

    Chu Thần gọi điện thoại đến công ty, giúp Sở Thiên Dịch nói rõ lý do với thư ký Lâm, sau đó ngồi ở bên giường nhìn người kia mồ hôi thấm đẫm hai bên thái dương, đờ ra.

    Kỳ thực ngày hôm qua y điên cuồng chạy đi tìm Khương Phàm như vậy, chỉ là vì Khương Phàm nhất định sẽ nói với y rằng: Cái tên ngốc Sở Thiên Dịch kia cậu còn chưa hiểu rõ sao! Hắn có thể thay đổi người yêu một lần lại một lần, nhưng tuyệt đối sẽ không cùng một lúc bắt cá hai tay! Hắn có thể biểu lộ cự tuyệt ngay trước mặt cậu, nhưng tuyệt đối sẽ không ngấm ngầm lừa dối cậu…

    Y muốn tìm Sở Thiên Dịch ba mặt một lời cho ra nhẽ, nhưng rốt cuộc không biết dựa vào cái gì để chất vấn hắn.

    Trong thâm tâm y thực mong muốn mình có thể không tin tưởng gã ngốc này, nhưng kết quả vẫn làm người thất vọng.

    “Tôi thực sự là so với bố mẹ anh còn quan tâm anh nhiều hơn…” Dùng khăn mặt nhẹ nhàng lau đi mồ hôi trên mặt đối phương, y đi tới bên cửa sổ kéo rèm, tựa trên chấn song nhìn hình dáng cao lớn trên giường, thở dài một hơi thật sâu.

    Y còn muốn giận dỗi Sở Thiên Dịch thêm một chút, nói y vừa muốn cùng nữ nhân kia kết hôn, lại vừa đi ngoại tình với Trương Hồng Tường, nếu Sở Thiên Dịch không thấy xấu hổ có thể cho hắn làm người thứ tư. Kế hoạch âm hiểm như thế còn chưa được thực thi đã bị tiêu diệt từ trong trứng nước… Đây là thế nào a.

    “Chu Thần… Chu Thần.”

    “Tới đây, muốn uống nước à?”

    “Muốn em.”

    “Hả?” Đã hơn mười năm rồi, cuối cùng hắn cũng giở thủ đoạn mới sao?

    Chương 49

    Chu Thần đứng ở đầu giường, có chút buồn cười cúi đầu nhìn hắn: “Gì cơ? Anh nhắc lại xem nào?”

    Ánh mắt Sở Thiên Dịch mơ hồ, giống như kiệt lực in bóng dáng y vào đáy mắt, cuối cùng có vẻ không chịu nổi nữa, mệt mỏi nhắm mắt lại: “Anh muốn em.”

    “Ha, tôi không nghe lầm chứ,” Chu Thần cầm khăn mặt tới hung hăng chà chà khắp mặt hắn, “Người nhỏ nhỏ vậy mà lá gan to ghê nha.”

    Sở Thiên Dịch bị chà xát đến đau, hai hàng lông mày nhíu lại thành một đường, giữ chặt bàn tay đang tha hồ chà đạp mặt hắn kia, vừa khống chế lực liền cảm thấy trên người nặng trĩu.

    Chu Thần một tay đặt trên người hắn, một tay chống ở mép giường, vẫn duy trì tư thế mệt muốn chết đó, nhìn xem Sở Thiên Dịch rốt cuộc là muốn làm cái gì.

    Sở Thiên Dịch đột nhiên mở to mắt, tựa hồ nở nụ cười, vươn hai tay đẩy vào hai bên nách y.

    Chu Thần chống đỡ không được, trực tiếp nằm úp sấp trên người hắn, cách một lớp chăn đè lên người nọ.

    Chiêu này học ai vậy?

    “Tốt thôi, không phải tôi muốn lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn mà lấn tới đâu nha, là anh ép tôi đấy…” Chu Thần dịch người, mặt hướng xuống phía hông Sở Thiên Dịch, vươn một bàn tay đặt lên mặt hắn, dọc theo đường cong khung xương chậm rãi trượt xuống, “Nhưng mà, ai muốn ai còn chưa biết đâu…” Ngắt véo sờ soạng cằm Sở Thiên Dịch, y bày ra nguyên một bộ ngả ngớn.

    Chu Thần xoay người đè lên Sở Thiên Dịch, cúi đầu xuống chạm mạnh vào môi đối phương, cảm giác người nọ nóng đến dị thường, không nhịn được mà quyết tâm làm tới.

    Hơi thở khô ráo lướt qua trên mặt, y gần như có cảm giác đây là lần đầu tiên hai người hôn nhau.

    Nhưng y vẫn còn nhớ rõ lần đầu tiên hôn trộm Sở Thiên Dịch, lúc ấy y còn chưa cao như bây giờ, hồi hộp quá nên chỉ hôn tới cái cằm của người ta.

    Mắt hơi nhắm lại, lần đầu tiên thử vươn đầu lưỡi, giúp đôi phương làm trơn môi dưới, thấy vẫn sóng yên bể lặng y cũng chẳng nề hà gì nữa.

    Có lẽ hôn môi thật sự chuyên chú, y không hề hay biết tay Sở Thiên Dịch đã quấn lên người y từ lúc nào, một đường không gặp trở ngại gì mà tự tung tự tác.

    Đến khi Chu Thần vỡ lẽ, đôi tay kia đã xử lí xong quần áo mà vuốt ve lưng y.

    Đợi chột dạ xong, y đương nhiên đã bị người đè ở dưới.

    Sở Thiên Dịch mặt hơi ửng hồng, mím môi nhịn cười nói: “Em không nên không cần phân biệt lớn nhỏ như thế.”

    Chu Thần sửng sốt, lên gối trúng bụng Sở Thiên Dịch, người nọ bị đau, nằm úp sấp trên giường, còn chính mình lăn xuống, nhanh chóng thoát khỏi trận địa: “Lớn nhỏ cái c** ấy, đồ điên nhà anh nằm yên đó bệnh đi!”

    Tức chết mất, lại bị đùa giỡn!

    Y cảm thấy được mặt y bây giờ chiên trứng cũng không phải vấn đề, đỉnh đầu y còn phun ra hơi nước kìa.

    Quay đầu lại nhìn một cái, Sở Thiên Dịch đã yên yên ổn ổn nằm sấp trên giường, hô hấp vững vàng.

    Hừ, giả chết thật mau!

    Chu Thần đi ra ngoài rót nước, tiếng chuông điện tử kiểu cũ ở đâu vang lên. Y nhận ra đó là chuông điện thoại của Sở Thiên Dịch, nhìn đối phương đã muốn ngủ đến bất tỉnh nhân sự, đành phải thò tay vào túi áo khoác người nọ lấy di động ra.

    Vừa nhìn vào dòng tên hiện trên màn hình, y đã vội tiếp máy.

    “Bác sĩ Hạ phải không ạ, chào anh, vâng, tôi Chu Thần đây. Anh ta… Anh ấy bị ốm, hiện đang nghỉ ngơi, có chuyện gì anh cứ nói cho tôi, tôi sẽ chuyển lời ngay khi anh ấy tỉnh lại.” Nghe được đầu dây bên kia nói chuyện, Chu Thần nhăn mày, bàn tay cầm điện thoại đổ mồ hôi, “Cái gì?! Được rồi, tôi lập tức tới ngay, bệnh viện 05 phải không?”

    Cúp điện thoại, Chu Thần quay đầu nhìn Sở Thiên Dịch, phát hiện người nọ vẫn ngủ say sưa, khóe miệng còn hơi cong lên. Nhìn đối phương mang dáng vẻ thỏa mãn như vậy mà say ngủ, y thật không nỡ đánh thức hắn dậy, trong lòng lại ẩn ẩn đau.

    Để lại mảnh giấy dán trên cốc nước, nói cho hắn hay y có việc phải ra ngoài chốc lát, dặn hắn khi tỉnh dậy thì ở nhà chờ y.

    Y cầm tạm áo khoác liền chạy ra cửa.

    Lúc lái xe trên đường y mới phát hiện tiết trời đã cuối thu từ bao giờ, lá vàng rơi rụng dọc hai bên đường.
    Trời cao mây trắng, nhiệt độ không quá cao, gió từ ngoài cửa ô tô không đóng lùa vào hơi se lạnh.

    Cuộc điện thoại vừa rồi là từ viện dưỡng lão gọi tới, mẹ của Sở Thiên Dịch trước giờ vẫn sống tại đó, được bác sĩ Hạ tận tình chăm sóc.

    Bác gái từ ngày tận mắt nhìn thấy chồng mình bị nghiền nát dưới bánh xe liền mắc bệnh trầm cảm.

    Sở Thiên Dịch không có cách nào để mắt đến bà 24/24 nên đành đưa mẹ vào viện dưỡng lão, mời bác sĩ cùng y tá tốt nhất đến trông nom, bản thân hắn cũng thường xuyên đến thăm bà.

    Đã nhiều năm trôi qua, bệnh tình của bà dường như không thể có chuyển biến gì tốt đẹp.

    Vừa rồi bác sĩ Hạ gọi điện thông báo cho y hay, bà bẻ gãy chiếc thìa, dùng đoạn gãy sắc bén tự cắt cổ tay mình, may mắn phát hiện ra kịp thời, đã đưa bà đi chạy chữa.

    Khi đến được dưới lầu bệnh viện, đầu óc y đã rối như tơ vò. Muốn gọi cho Sở Thiên Dịch, nhưng lại nghĩ người nọ ngủ yên ổn như vậy, thôi thì lúc gặp lại hắn rồi nói cũng không muộn.

    Y đứng chờ bên ngoài phòng mổ thì gặp cô y tá vẫn chăm sóc dì Sở, cô bé kia đưa cho y một tập giấy, giải thích cho y hay đây là thành quả của công việc người bệnh gần đây rất thích làm.

    Chu Thần hỏi cô, bệnh tình của dì Sở từ khi nào mà nghiêm trọng như thế, cô y tá trả lời bà vẫn thường xuyên làm ra mấy hành động tự hại mình thế này.

    Bình thường con ruột bà vẫn tự mình chăm sóc mẹ.

    Chu Thần trầm mặc, y thế nhưng không biết Sở Thiên Dịch bao lâu nay vẫn luôn chịu đựng đau đớn nhường này.

    Cô y tá thấy y không nói gì nữa liền đi tìm bác sĩ của bệnh viện.

    Chu Thần tiếp nhận tập giấy kia, chú mục hồi lâu rồi mở ra xem.

    Y lật mở từng tở giấy, càng mở bàn tay càng nặng, tâm cũng theo đó mà nặng trĩu.

    Bên trên mỗi tờ giấy đều là tranh vẽ, những đường nét đơn giản trừu tượng giống như mấy bé mầm non hay nguệch ngoạc.

    Mỗi một tờ đều có một căn nhà mái ngói đỏ, cỏ xanh, trời xanh, còn có một gia đình hạnh phúc đứng bên nhau. Trên miệng ai cũng tươi cười.

    Không chỉ có bác trai, bác gái và Sở Thiên Dịch, còn có một cô gái tóc dài nắm tay hắn, bế trên tay một đứa bé con.

    Trong lòng hơi nhói lên, y chợt nghĩ đây hẳn là tâm nguyện lớn nhất của người mẹ đau ốm này.

    Ngẩng đầu nhìn vào mông lung, y tựa người lên bức tường lạnh như băng, đột nhiên phát hiện bệnh viện chính là nơi đáng sợ nhất trên đời.

    Dì Sở được đẩy ra khỏi phòng hậu phẫu, nhìn thấy Chu Thần liền hơi mỉm cười, làm cho y nhớ đến hồi dì còn trẻ, dáng người nhỏ xinh tươi tắn, nhưng hiện tại dì ngồi lọt thỏm trong xe lăn, nhỏ bé đến mức sự tồn tại của dì mong manh như sương khói, chỉ có tay trái quấn băng trắng xóa là đặc biệt rõ rệt.

    Chu Thần bước tới, nửa ngồi nửa quỳ trước mặt dì, nắm một tay dì, muốn nói vài lời khách sáo nhưng cổ họng lại nghẹn ngào không cách nào nói thành câu.

    Người phụ nữ trong mắt ánh lên tia cười ảm đạm, đưa tay phải lên chậm rãi vuốt tóc y, thanh âm thật nhỏ, có chút khàn khàn, “Dì không sao, giờ đỡ nhiều rồi.”

    Chu Thần nghe được càng khó chịu, áp lực đến mức nào mà dì cứ luôn tự mình dày vò mình, một lần hai lần đều có người may mắn phát hiện, nhưng nhỡ có một ngày nào đó…

    “Dì, dì đi với con nha, con sẽ chăm sóc dì thật tốt.”

    “Không phiền con được, dì ở viện dưỡng lão này đã rất tốt rồi.” Bà nói xong liền ngẩng đầu nhìn ra phía cuối hành lang bệnh viện, ánh nắng chiếu xiên qua cửa sổ tạo thành từng vệt, ánh mắt bà nhìn thẳng, không còn đặt lên khuôn mặt y nữa. “Hơn nữa con còn bạn con nữa mà… Chẳng phải con ngày nào cũng bận rộn giúp Thiên Dịch điều hành công ty sao.”

    “Dạ.” Chu Thần không nói thêm nữa, chậm rãi đẩy xe lăn vào thang máy.

    Dọc đường về phòng bệnh, mẹ Sở cũng chưa nói gì nữa, đến trước khi vào cửa, dì mới mở miệng nói rằng không thể tự mình chăm sóc con trai, đành phiền Chu Thần làm thay việc của dì.

    Dì hỏi thăm Sở Thiên Dịch, Chu Thần trả lời lấy lệ rằng công ty dạo này bề bộn, hắn xong việc lập tức sẽ chạy tới.

    Chu Thần cùng bà hàn huyên hồi lâu, y mới phát hiện phải nhắc tới Sở Thiên Dịch bà mới có thể cười một cái, những lúc khác bà đều lặng yên nghe y nói.

    “Thiên Dịch có nói chuyện bạn gái không con?” Bà hỏi.

    Chu Thần đang gọt vỏ táo đột nhiên giật mình, lực đạo trên dao bị lệch một chút, vỏ táo thành đoạn dài chưa đứt liền trực tiếp rơi xuống trên mặt đất.

    Bà chậm rãi quay đầu, tầm mắt dừng trên người Chu Thần, hiếm hoi lộ rõ biểu tình chờ mong làm khuôn mặt bà có chút sinh khí.

    “Anh ấy…” Chu Thần cảm thấy cổ họng khô lại, khó khăn nuốt nước bọt nói, “Có…”

    “Thật vậy sao?” Bà vui vẻ hẳn lên, mỉm cười hỏi, “Có đẹp không?”

    “Dạ, rất xinh đẹp đó dì.” Y cũng cười theo, “Tóc dài như vầy nè, rất mượt, rất đen, cười rộ lên xinh đẹp y như dì vậy.” Chu Thần khoa tay múa chân.

    “Thật ra bên ngoài cũng không quan trọng, quan trọng là Thiên Dịch có thích không?”

    “Tất nhiên là thích chứ ạ…” Thích hay không thích cũng không khác gì.

    Bước chân không phát ra tiếng động, Chu Thần không rõ làm thế nào mình ra khỏi phòng bệnh được. Sở Thiên Dịch gọi đến, y đem tình huống của dì nói qua một lần, nghe được đối phương nói sẽ tới ngay liền cúp điện thoại.

    Sở Thiên Dịch tới thật mau, cơ hồ là một đường chạy tới. Thấy Chu Thần đứng ở cửa, hắn ôm y một cái bày tỏ cảm kích rồi vọt vào phòng bệnh.

    Chu Thần đứng ngoài nhìn qua cửa sổ hẹp thấy Sở Thiên Dịch trước mặt mẹ giả bộ láu lỉnh làm nũng, có chút buồn cười, lại có điểm muốn khóc.

    Y thật sự thương xót con người này, mà y chẳng qua cũng chỉ là một thằng đàn ông…

    Sở Thiên Dịch ồn ào một lúc mới dỗ được mẹ ngủ, khi ra đến ngoài đã không thấy người vừa ngoài cửa đâu.

    Gọi điện thoại cũng không bắt máy.

    Chu Thần về đến nhà, đem tập tranh vẽ đường nét giản đơn kia kẹp vào trong từ điển để giữ phẳng, rồi tự tay dọn dẹp phòng ngủ.

    Xong xuôi, y gọi cho Ngụy Tuyền Tử, bàn luận qua loa để hẹn ngày cha mẹ đôi bên gặp mặt rồi cúp máy.

    Tiếng đập cửa bên ngoài đột ngột vang lên, dọa y giật mình.

    Nhìn qua mắt thần trên cửa mới biết, thì ra hàng xóm mất tích đã lâu của y đã trở lại. Quay đầu lại ngắm nghía Harry một chút, Chu Thần mở cửa.

    Quý Tử Mặc đứng trước cửa nhìn y một lúc lâu, câu đầu tiên nói với y là: “Sắc mặt không tốt.”

    “Không sao không sao, là nghỉ ngơi chưa đủ thôi, anh đến đón Harry hả?”

    Quý Tử Mặc gật gật đầu, chỉ vào căn hộ cách vách nói: “Tôi về rồi, cậu muốn gặp nó có thể qua nhà tôi chơi. Con chó này dạn người lắm.”

    “Đúng vậy, hắt xì!” Harry chạy tới cọ chân Quý Tử Mặc, lông trên thân rơi lả tả, làm bệnh dị ứng của Chu Thần lại phát tác.

    Thang máy phía trước vừa mở cửa, y nhận ra thầy giáo Loan lôi kéo Lam Đông Đông ôm bóng rổ đi tới, Chu Thần tiện thể giới thiệu mọi người với nhau.

    Hưng phấn đến múa may quay cuồng phải kể đến Lam Đông Đông, ôm Harry ngửa đầu lên trời hú hét thật lâu, thì ra thầy giáo vừa đồng ý dạy cậu nhóc chơi mạt chược.

    Thầy giáo Loan rất hiếu khách, vừa gặp hàng xóm mới liền xuống bếp chuẩn bị đồ ăn, mời y và Quý Tử Mặc ở lại nhà anh tụ tập một phen.

    Khi Chu Thần về nhà mở cửa chợt nghe thấy điện thoại đổ chuông không ngừng, y đổi giày xong tiếng chuông vẫn kêu liên tục.

    Nhấc điện thoại lên, nghe được bên kia nhẹ nhàng thở ra một tiếng, y không khỏi mỉm cười: “Dì thế nào rồi?”

    “Ổn rồi, miệng vết thương không sâu, vài hôm nữa có thể xuất viện rồi.”

    “Ừ, chăm sóc dì cho tốt, anh cũng đừng để mình mệt quá.”

    “…Cám ơn em.”

    “Được rồi, tôi ngủ trước, hơi mệt.”

    “Ừ, mai gặp nhau ở công ty nhé.” Qua điện thoại y cũng có thể tưởng tượng được người kia tâm tình không tệ, có lẽ khóe miệng còn hơi cong lên.

    Chu Thần dừng một chút, “Có gì mai nói.”

    Chương 50

    Sống mười năm trời theo quy củ chặt chẽ, đồng hồ sinh học đã sớm hoạt động đến trơn tru, đúng sáu giờ sẽ tự động mở mắt, có muốn ngủ lại cũng sẽ nhận ra một chút buồn ngủ cũng không còn.

    Chỉ là hôm nay không còn giống như dĩ vãng cứ mãi hồ đồ, tỉnh dậy liền nhớ ra y chỉ có một mình, đến cả thú cưng bầu bạn cũng không thấy chứ đừng nói đến thứ gì khác.

    Chu Thần dựa người vào đầu giường lấy thuốc ra hút, chẳng được bao lâu đã lại cảm thấy chán muốn chết, liền mò xuống lầu, chọn một băng ghế ngồi xem các ông bà già tập Thái Cực Quyền. Y đột nhiên phát giác cuộc sống bình thản của họ so với của một kẻ thanh xuân có thừa như mình, có khi lại hạnh phúc hơn.

    Gần đó không biết là hiệu cắt tóc của nhà ai đang muốn cho học trò cơ hội luyện tay nghề, treo biển cắt tóc miễn phí.

    Chu Thần sắp chết ôi chết thiu quyết định đi làm người tốt, dũng cảm đóng vai chuột bạch cho người ta thí nghiệm chơi.

    Y mở miệng dặn dò không cần cắt ngắn, chỉ cần sửa lại cho gọn gàng là được, chẳng rõ làm sao lại khiến cho bạn trẻ học nghề kia run lên một cái, xoẹt một nhát tóc mái của y đi luôn một mảng.

    Chu Thần nhìn gương dở khóc dở cười, lão bản xin lỗi luôn miệng, không bằng giúp y chỉnh lại cho tử tế đi?

    Bình thường đi làm hay gì đó thì không sao, nhưng hôm nay y còn phải diện kiến nhạc phụ nhạc mẫu, vác cái tạo hình so với nhổ răng còn kinh khủng hơn này đến nơi hẹn quả thật… có chút không thích hợp.

    Thôi thì cắn răng mang nguyên một quả đầu ngắn củn nham nhở đi về.

    Chọn xong cà-vạt xuyệt-tông với tây trang, nhìn đồng hồ cũng sắp đến giờ, y cầm túi quà đi ra cửa.

    Chuẩn bị đóng cửa thì chuông di dộng lại vang lên.

    Ngụy Tuyền Tử gọi đến, yêu cầu y đến gặp cô trước, thống nhất vài vấn đề xong mới cùng qua nhà mình.

    Hai vị phụ huynh của Ngụy Tuyền Tử thoạt nhìn đều còn khỏe mạnh, nhưng tâm trạng có vẻ không tốt lắm, vẫn đang dùng ánh mắt như đang coi tảng thịt heo mà nhìn y, khiến cho y nổi nguyên một tầng da gà.

    Biểu hiện của Ngụy Tuyền Tử lúc này thật không giống với mọi khi, cứ sáp vào Chu Thần, sát đến không thể sát hơn.

    Nói đến chuyện đặt chỗ ở nhà hàng, Chu Thần thừa dịp hai người không chú ý quay sang hỏi Ngụy Tuyền Tử: “Không phải tổ chức ở nhà sao?”

    “Anh thích ăn ở nhà thì kệ anh, còn muốn mẹ tôi xuống bếp nấu cơm?”

    Chu Thần cúi đầu nhìn xuống cánh tay đang khoác vào tay mình kia, thấy một hình xăm rực rỡ kéo dài đến ngón tay, cảm thấy dị thường khủng bố.

    “Đừng khoác tay tôi nữa được không?”

    “Anh tưởng tôi muốn khoác lắm hả, tối nay chắc cả người lên mẩn ấy chứ, ráng mà chịu đi.”

    Bộ cô nghĩ tôi không dị ứng cô sao, Chu Thần rủa thầm trong bụng.

    Kế hoạch của hai người là trưa nay đi ra mắt nhà gái, nếu không có vấn đề gì thì để cha mẹ hai bên gặp mặt bàn chuyện kết hôn.

    Chu Thần nâng tay lau mồ hôi, dường như vô hình trung y đang trải nghiệm cảm giác cưới hỏi chớp nhoáng thì phải.

    Có lẽ ấn tượng y để lại cho hai vị lão nhân không quá tốt, nhưng chắc chắn là tốt hơn những gì Ngụy Tuyền Tử thể hiện khi ở nhà y. Hai người kia cầm tay Chu Thần nói vài lời thấm thía, rằng khuê nữ nhà mình tính cách có khó chịu thật, nhưng thực ra là người rất tốt, lại biết hiếu thuận với cha mẹ.

    Chu Thần nghĩ thầm, hai bác không cần phải tìm chỗ nói tốt cho bả, mặt hư hỏng của bả cháu đã được tận mắt chứng kiến rồi.

    Buổi tối cha mẹ hai bên gặp mặt, Chu Thần nhìn cái mặt lừa nhăn nhúm của Chu Giai, lại thêm mấy cái lườm cháy mặt của cô em gái quý hóa. Y sờ sờ mũi tự hỏi, gần đây có chọc vào con quỷ đanh đá này lần nào đâu nhỉ?

    Sắp ngồi xuống bàn ăn, Chu Giai len lỏi ngồi cạnh anh hai bằng được, “Anh không có chung thủy a.”

    Chu Thần đang uống nước chút nữa phun ra, “Con nhỏ mập này, nói linh tinh cái gì đó!” Nói xong tay nhéo má Chu Giai.

    Chu Giai lập tức gạt tay ông anh ra, đầy lòng căm phẫn phun phì phì nói: “Anh sao dám bỏ rơi anh Thiên Dịch của tôi hở?”

    Chu Thần vội bụm miệng Chu Giai, nhìn trái nhìn phải một hồi, thấy không ai chú ý mới buông ra, “Anh bỏ rơi hắn là sao, là hắn cứ bám anh không buông đấy chứ! Trẻ con không biết gì thì đừng nói lung tung! Dù sao anh mày mới là máu mủ ruột già a.”

    Chu Giai bĩu môi, nhăn nhó càu nhàu, “Đàn ông mấy người thay lòng đổi dạ thật là nhanh.”

    Chu Thần đang muốn đáp trả, Ngụy Tuyền Tử ngồi đối diện bỗng ôm chầm lấy Chu Giai, “Em gái nói chỉ có chuẩn nha, đàn ông thì có gì tốt, em gái muốn ăn gì chị dâu gắp cho nào.”

    Chu Thần kéo Chu Giai ra, chắn ở phía trước nói: “Không dám phiền đại tiểu thư lo lắng, em gái tôi ăn uống vốn tốt quá mức rồi, gắp thêm cho nó chính là hại nó.” Vừa dứt lời chỗ nào đó sau lưng nhói lên một cái như bị kim châm.

    Ngụy Tuyền Tử nhếch mép cười, tựa vào người Chu Thần cố ý ngân nga thật kêu “ông xã à” làm tâm hồn y muốn thủng luôn một lỗ.

    Trên bàn cơm, Chu Thần gắng hết khả năng chăm sóc Ngụy Tuyền Tử, một phần vì muốn cha mẹ người ta có ấn tượng tốt, phần khác, cũng bởi đối với phái yếu trước nay y vẫn hành xử như vậy.
    Cơm nước xong xuôi, y đưa cha mẹ mình về nhà. Dọc đường đi y cảm thấy được tâm trạng họ có gì không đúng lắm, hoàn toàn không giống biểu tình vui vẻ khi con trai có tin mừng.

    Đấy là còn chưa nhắc đến Chu Giai, con nhóc kia mặt sưng mày xỉa không biết lại ghi nợ cái gì.

    Nhưng y có chút không rõ vì sao hai vị nhà mình mặt mày lại đăm chiêu như vậy.

    Chu Thần túm lấy Chu Giai, nhỏ giọng hỏi: “Hôm nay về muộn quá mẹ không đi chợ được hả?”

    Chu Giai uống ngụm nước, liếc mắt sang ông anh: “Mấy hôm trước ở chung cư mới có cửa hàng khai trương, bà già nhà anh đã kịp đi vơ hàng khuyến mãi rồi, chắc không phải đâu.”Cho tới khi Chu Thần đưa ba người họ về đến nhà, ngồi xem xong một tập phim cùng bố mẹ, đang định đứng lên về căn hộ của mình, mẹ Chu mới mở miệng.

    “Con trai à…” Biểu tình muốn nói lại thôi của mẹ làm Chu Thần cực kì khó chịu, y còn không biết mẹ y có kiểu nói chuyện như vậy từ khi nào, “Con có thật sự thích Ngụy Tuyền Tử không?”

    Chu Thần gật đầu, “Con thích cô ấy mà, đã đến mức kết hôn còn có thể không thích sao?”

    “Ây dà…”

    Ba Chu dường như hiểu mẹ Chu đang nghĩ gì, đưa tay vỗ vỗ vai bà.

    “Làm sao vậy? Cha mẹ không thích cô ấy?”

    Ba Chu kéo Chu Thần ra cửa, đáp qua loa rằng mẹ y vì đứa con sắp kết hôn, nên đa sầu đa cảm một chút chứ không có việc gì, rồi nhanh chóng giục Chu Thần đi khỏi.

    Chu Thần lái xe khắp nơi vô mục đích, muốn đi thăm Khương Phàm lại nhớ ra thằng bạn chí cốt đang bị người ta quản thúc, hơn nữa “người ta” cũng không nhã nhặn gì cho cam, y hẳn là không nên mò tới quấy rầy…

    Tính tới tính lui, y rốt cuộc dừng chân ở quán bar của Khương Phàm, cùng cậu phục vụ tán gẫu đủ chuyện trên trời dưới biển, phát hiện dịch vụ call boy Khương Phàm bấy lâu chăm chút hoạt động không tệ chút nào. Hiện tại phụ nữ cô đơn nhiều lắm, có đôi khi vung tiền so với nam nhân còn hào phóng hơn; nếu chỉ tính bồi rượu, một đêm thu nhập khoảng một ngàn tệ cũng tương đối dễ dàng.

    Y cũng biết mặt người phụ trách dịch vụ này, nói giỡn vài câu bảo cho y thử với, người nọ thế nhưng gật đầu cái rụp.

    Chẳng bao lâu sau đã xuất hiện nữ nhân muốn chọn người bồi rượu, Chu Thần nén cười đi theo đội ngũ trai trẻ ra ngoài.

    Cảnh tượng quả thật có chút khó thích ứng, một người phụ nữ nghiêng người tựa vào ghế salon, trước mặt nàng là một đoàn trai đẹp đứng dàn hàng ngang, tùy ý chọn lựa.

    Chu Thần ôm bụng dạ tới xem người gặp họa, đứng ở cuối hàng thỉnh thoảng liếc nhìn người phụ nữ kia, nhưng y không ngờ được là đối phương cũng đang nhìn y.

    Cuối cùng nàng chọn hai người, Chu Thần thực vinh hạnh là một trong số đó.

    Cậu trai còn lại vốn đã quen bồi rượu, nói chuyện rất có duyên, qua lại vài câu đã làm cho vị kia cười đến vui vẻ, Chu Thần đã tranh thủ học mời rượu, học cả vài chiêu phạt rượu.

    Mặc dù là người mới vào nghề, nhưng vận số y hôm nay lại không giống bình thường, mời rượu mà một ngụm cũng chưa đụng tới. Y hướng dẫn cho quý bà kia vài tư thế hút thuốc tao nhã, phù hợp với phái nữ; ba người nói chuyện rôm rả, không khí vui vẻ thật sự tận hứng, ít nhất đối với Chu Thần là vậy.

    Người phụ nữ ra về, y quay lại gian phòng nhỏ, tâm huyết dâng trào gọi điện thoại cho Trương Hồng Tường.

    Đầu dây bên kia vừa nghe tiếng bùm chát bên này liền đoán ra y đang ở đâu, vừa mở miệng đã nói: “Hôm nay lại để cậu buồn rồi, tôi không qua bên đó, muốn gặp tôi lắm phải không, hay là tôi qua đón nhé?”

    Chu Thần ha hả cười: “Được, anh qua đây cho tôi.”

    Người kia tựa hồ rất bất ngờ, dường như không tin vào tai mình còn cẩn thận hỏi lại một câu, nhận được đáp án như ý mới vội bảo tôi tới liền.

    Bước ra ngoài quán bar, Chu Thần tựa vào cửa, đốt điếu thuốc.

    Trương Hồng Tường tới nơi, nhìn thấy Chu Thần thế nhưng đứng ở cửa đợi hắn, tươi cười nơi đáy mắt cũng biến mất.

    “Nhớ tôi đến vậy cơ à!” Đỗ xe dưới đường, hắn bước xuống đi tới.

    Chu Thần hút một hơi thuốc, nhả ra vài vòng khói, nhìn chằm chằm ngọn đèn đường đối diện, nói: “Trương tổng này, tháng sau tôi kết hôn.”

    “Thật sao?” Người nọ nghe được thông tin, không tỏ ra kinh ngạc lắm, “Chúc mừng cậu nha.”

    Chu Thần cũng không trông đợi hắn có phản ứng quá khích gì, nhưng y cuối cùng hiểu được cái gọi là “cùng nhau sống chung” của Trương Hồng Tường bất quá chỉ đến mức này.

    “Không vấn đề gì, nhiều người rồi cũng phải kết hôn” Trương Hồng Tường bước tới, nắm lấy tay y, thấy y không né tránh, được một tấc lại muốn một thước ôm ghì lấy thắt lưng Chu Thần, “Chúng ta vẫn có thể qua lại mà, vợ cậu không phải cũng có tình nhân sao?”

    Chu Thần kinh ngạc: “Anh điều tra tôi?”

    “Hắc hắc.” Trương Hồng Tường chỉ cười không đáp.

    Chu Thần đẩy hắn ra, “Tôi không thích người khác chõ mũi vào chuyện cá nhân của tôi.”

    “Chuyện riêng của cậu, chẳng phải cũng có phần của tôi sao?” Trương Hồng Tường không ngại đấu lý.

    “Ai da? Nói như vậy anh cảm thấy tôi mặt ngoài kết hôn, còn bên trong qua lại với anh là việc hoàn toàn bình thường?”

    “Đương nhiên.”

    “Anh cũng sẽ kết hôn?”

    “Có lẽ.”

    Chu Thần thở ra một hơi, rốt cuộc như vậy có gì sai?

    “Đồng ý rồi?”

    “Ừ…”

    Chu Thần ngồi trong xe ngơ ngẩn, vẫn còn cảm giác khó tin, lần này y uống không được bao nhiêu, rượu còn chưa thấm, vậy mà đã làm ra cái quyết định “cưới vợ rồi lén lút ăn mảnh”… thật sự có chút chột dạ.

    “Này, anh đi đâu vậy?”

    “Qua nhà tôi.”

    “Làm chi?!”

    “Tranh thủ lợi ích.”

    “Tiên sư ông, đưa tôi về ngay.”

    Ừ thì ừ thôi, y chỉ muốn tìm đồng bạn, đâu có tính bán thân.

    Còn vấn đề nhu cầu sinh lí, thôi thì nước đến chân mới nhảy.

    Về đến khu chung cư, Chu Thần không kiềm chế được đưa mắt quét một vòng, không tìm thấy Sở Thiên Dịch, không thể nói rõ trong lòng đang cảm thấy thất vọng hay may mắn.

    Trương Hồng Tường vẫn đang trong trạng thái phấn khích như điên, nhất định muốn đưa y lên lầu, trong thang máy nhịn không được lộ ra bản tính.

    Vuốt sói duỗi ra đè lên Chu Thần đòi hôn.

    Cảm giác được đầu lưỡi thô dày của đối phương vói vào miệng mình, Chu Thần đột nhiên cảm thấy ghê tởm.

    Y vốn nghĩ rằng hôn môi sẽ luôn khiến người ta mê muội, thật không ngờ còn có thể làm cho mình có cảm giác như bị tọng vào mồm một tảng thịt heo.

    Thang máy tới tầng gác, đinh một tiếng mở cửa.

    Y liếc mắt một cái liền nhận ra có người đang đứng tựa cửa nhà y, người nọ nhìn thấy cảnh tượng trong thang máy trên gương mặt lộ ra vài tia bất ngờ, thoáng cái liền quay đầu đi, nhưng ngay sau đó dường như nhớ ra điều gì liền quay lại trừng mắt nhìn.

    Chu Thần nhìn điệu bộ đó có chút buồn cười, anh chắc không ngờ được, hai người bọn tôi thế mà lại thành…

    Y đẩy Trương Hồng Tường ra, người kia hơi lui về phía sau, cười cợt liếm khóe môi, trông rất đáng khinh.

    Sở Thiên Dịch vẫn sững sờ ở cửa, cho tới khi Chu Thần kéo theo Trương Hồng Tường đi tới, biểu tình đông cứng mới chuyển thành phẫn nộ.

    Hắn xông tới túm cổ Trương Hồng Tường, cơ hồ là gầm lên: “Tao đã cảnh cáo mày!”

    “Tôi không có ép cậu ấy nha, nhìn xem, cậu ta hoàn toàn tỉnh táo, anh thử hỏi mà xem.”

    Sở Thiên Dịch cực lực bình phục hô hấp, biểu tình vặn vẹo ban nãy chậm rãi biến thành mỉm cười, “Chu Thần, hôm nay em sao vậy, anh gọi điện hoài không thấy em nhấc máy.” Hắn nói thật chậm, mỗi lời nói ra lại hít thật sâu một lần.

    “Tôi không muốn nghe điện thoại của anh.”

    “Tại sao?” Mặt nạ điềm tĩnh dường như muốn nứt vỡ.

    “Bởi vì tôi muốn quyết định dứt điểm một lần cho xong.” Chu Thần nói xong kéo tay Trương Hồng Tường để hắn đứng sát cạnh mình, “Tôi sẽ kết hôn, còn người này sẽ là tình nhân bí mật của tôi.”

    “Anh…”

    “Anh thì không được.” Chu Thần cướp lời hắn.

    “Là vậy sao?” Sở Thiên Dịch không còn cười gượng nữa, “Vậy khoảng thời gian này, chuyện gì đã xảy ra? Nói thích tôi này nọ, đều là vì muốn đùa giỡn với tôi? Hoặc là trả thù?”

    “Cũng không phải.” Chu Thần có chút khó xử tránh né tầm mắt đối phương, “Tôi chợt nhận ra, tôi để ý đến anh bao lâu nay, cũng chỉ vì thấy anh đáng thương.”

    Thuộc truyện: Tiềm thủy loan