Tiềm thủy loan – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Tiềm thủy loan

    Chương 51

    Nói dứt lời, bốn con mắt ngó lom lom làm Chu Thần mất tự nhiên khụ một tiếng, trừng mắt nhìn tên mũi dài Trương Hồng Tường vẫn còn đứng bên cạnh chờ xem náo nhiệt: “Muộn rồi, Trương tổng nên về thì hơn.”

    “Tôi bây giờ hẳn là có quyền giám hộ đối với đằng ấy rồi nha.” Trương Hồng Tường được thể lấn tới, sáp vào gần Chu Thần.

    “Biến khấn trương, anh định để con anh chết đói hả.” *ý là con chó Husky nhà ổng đó -_-*

    “Đó là con chúng mình mà.”

    Chu Thần liếc xéo khinh bỉ, “Rồi, anh nói sao cũng được, làm ơn đi dùm cho cái.”

    Trương Hồng Tường thấy Chu Thần bắt đầu mất kiên nhẫn, không dám mặt dày thêm, hậm hự vài câu nữa rồi rút êm.

    “A,” Sở Thiên Dịch lắc lắc đầu, “Anh trước kia chưa từng thấy em nói dối, hôm nay mới được dịp chứng kiến, hóa ra kỹ xảo lừa người cũng không tệ chút nào.”

    “Vậy sao?” Chu Thần không rõ ý tứ Sở Thiên Dịch, hai người cứ như vậy đứng đối diện nhau trên hành lang. Một khoảng thời gian qua đi, đèn cảm ứng gắn trên tường tự động tắt, chỉ có ánh sáng ngoài đường từ cửa sổ nhỏ hắt vào, “Nhưng tôi không có nói dối a…”

    “Chu Thần, anh không hiểu tại sao em phải làm như vậy, tối hôm qua một kiểu, hôm nay đã thành kiểu khác, thật khiến anh chẳng biết ra sao… làm thế nào mà anh lại thành đáng thương mất rồi?” Sở Thiên Dịch vừa nói vừa tiến lại gần, vịn vào vai Chu Thần, nhìn thẳng vào mắt y hỏi lại một lần nữa, “Em nói xem?”

    “Tôi nói rồi.” Chu Thần gạt tay Sở Thiên Dịch, lùi ra sau một bước, thản nhiên trả lời.

    “Tôi phát hiện ra tôi thích anh, chính là lúc ba anh xảy ra tai nạn, vết thương lòng của anh cũng khiến tôi đau đớn theo, anh sa sút tinh thần tôi liền tìm mọi cách làm anh vui vẻ, dù thế nào cũng muốn anh bớt đi thống khổ.”

    “Sau khi mẹ anh bệnh, không ai bên cạnh anh có thể cho anh mượn một bờ vai, đoạn thời gian đó, anh đặc biệt ỷ lại vào tôi, cho nên tôi cũng dần dần ỷ lại vào anh, không muốn rời anh ra.”

    “Anh cự tuyệt tôi, người bạn bao lâu nay luôn nắm tay anh cũng không còn nữa, tôi nhìn anh lủi thủi một mình thật muốn mặc kệ anh, nhưng rồi cũng chẳng nỡ, nên mới lại lấy thân phận bạn bè mà đến bên anh.”

    “Tới công ty của anh làm việc, thấy anh thay bạn gái như thay áo, nhiều cô như vậy cũng không thấy anh đưa về gặp mẹ anh lần nào, tôi biết anh không hề yêu họ, họ đối với anh mà nói chỉ là người ngoài cuộc, tôi nhận ra anh lại đang tự cô lập chính mình… nên lại muốn đến gần anh, ít nhất so với người khác cũng gần hơn được chút ít.”

    “Hôm qua lại vô tình biết được bệnh của dì đã nghiêm trọng đến vậy, tôi lại cảm thấy khổ sở thay anh, tự hỏi vì cái gì người khác có thể có một gia đình ấm áp, anh lại không thể.”

    “Tôi mong anh có thể giống như tôi, về đến nhà có cơm canh nóng hổi, sáng đi làm có quần áo thơm tho, hoặc ít nhất cũng có người vợ yêu thương mình… nhưng mà, người kia có lẽ không phải là tôi.”

    “Nói nhiều như vậy, thật ra cũng chỉ là vì không đành lòng nhìn anh cứ một mình cô đơn, nếu như anh cũng giống những người khác sống một cuộc sống vui vẻ hạnh phúc… tôi sẽ không đem lòng yêu anh.”

    Lời nói tuôn ra khỏi miệng như bát nước hắt đi, Chu Thần không dám nhìn hắn, chỉ một mực hướng ra ngoài cửa sổ, y còn không ngờ mình có thể bình tĩnh nói ra những lời này. Nói xong chính y còn cảm thấy lý lẽ sao mà thuyết phục, có khi lại là như vậy thật, có khi chính là vì y quá thương hại Sở Thiên Dịch nên mới mua dây buộc mình, nhầm lẫn đến mười năm.

    Biết đâu lại nhờ vào lúc này, có thể hoàn toàn chấm dứt cái quá khứ oan nghiệt kia, có thể để cho hắn tự do lấy vợ sinh con, mà chính y cũng sẽ có được gia đình riêng của mình.

    Lúc bị ôm chặt từ phía sau, Chu Thần mới phát giác gió thổi qua cửa sổ thật lạnh.

    “Tối hôm qua tôi mới phát hiện tình cảm bấy lâu nay dành cho anh thì ra không có gì ngoài sự thương hại, nên mới có chút không khống chế được mình, buổi sáng nhìn thấy anh như vậy lại cảm thấy không phải lúc nói chuyện, cho đến khi tôi gặp dì Sở ở bệnh viện…”

    “Đừng nói nữa,” Sở Thiên Dịch gục đầu trên vai Chu Thần, thanh âm như ấm ức tích tụ lại, “Em rốt cuộc nghĩ cái gì anh thật không đoán nổi, em cũng biết anh vốn ngu ngốc chẳng bao giờ hiểu hết được em, nhưng anh vẫn tin những gì anh cảm nhận được là đúng.”

    “Vậy anh cứ tin tưởng cảm nhận của anh, tôi dù sao cũng nói xong những điều cần nói rồi.” Chu Thần đẩy hắn ra, đi đến cửa nhà lấy chìa khóa ra, mở cửa rồi bước vào. Y đưa lưng về phía hắn nói: “Đêm nay đừng có ở trước cửa nhà tôi ăn vạ, mai cảm lạnh, tôi lại phải chăm sóc anh… đừng khiến tôi thấy anh ngày càng đáng thương hơn.”

    Đóng cửa lại, phía sau thật im lặng, giống như không hề có một Sở Thiên Dịch đứng đó.

    “Vậy là cắt đứt rồi đấy nhỉ…” Y bỗng thấy mệt quá, đến cởi giày cũng không có khí lực, lầm bầm lầu bầu lần mò trong đêm tối vào được đến phòng ngủ, lúc ngã xuống giường mới cảm thấy hốc mắt nóng lên.
    Sở Thiên Dịch vẫn ngây người đứng trước cánh cửa đóng kín, trong lòng bộn bề trăm mối tơ vò rối rắm cùng hoang mang.

    Hắn nghĩ đây hẳn là báo ứng hắn phải nhận khi đã bỏ lỡ người kia đến mười năm.

    Nhưng biết làm cái gì bây giờ? Trở về công ty không có Chu Thần hay quay lại ngôi nhà cho đến giờ hắn vẫn cảm thấy xa lạ?

    Tin lời Chu Thần nói thương hại hắn? Hay là không thèm quan tâm mấy câu kia rốt cuộc là chuyện gì?

    Hắn cứ như vậy đứng yên không nhúc nhích thật lâu.

    Thương hại cũng được, anh em cũng được, tình yêu cũng tốt, sự thật thế nào đợi mặt trời mọc rồi tính tiếp đi…

    Chu Thần không cho phép hắn ở lại nơi này, nhưng là hắn nhớ tới câu nói lúc trước của y,

    Đứng ở chỗ này, ít nhất khoảng cách giữa hắn và y cũng gần lại một chút.

    Chu Thần một đêm không ngủ, mắt mở thao láo nhìn trần nhà hàng tiếng đồng hồ. Tờ mờ sáng bắt đầu mệt mỏi, y vừa muốn ngủ bỗng chợt nghe ngoài cửa có động tĩnh.

    Y hiện tại cực kì mẫn cảm với mọi âm thanh phát ra từ bên kia cánh cửa, cơ hồ vừa nghe thấy là lập tức nhanh nhẹn trở lại.

    Nghe ngóng một hồi mới nhận ra đó là âm vực khủng khiếp của đồng chí Lam Đông Đông nhà cách vách, lạch cạch một hồi lúc sau tiếng đập cửa vang lên.

    Chu Thần chống tay ngồi dậy, phát hiện toàn thân không còn một chút sinh khí, đành ép uổng bản thân lếch thếch lết ra đến cửa, không ngờ lại gặp được Sở Thiên Dịch.

    Hốc mắt người nọ phiếm đen, dưới cằm còn lún phún những râu, mái tóc ngày thường chải chuốt tỉ mỉ hiện giờ ít nhiều rối tung.

    Y cũng không rõ đã bao lâu chưa thấy Sở Thiên Dịch chật vật đến vậy, trái tim đang dần bình ổn lại bị đâm một dao bén nhọn.

    Sở Thiên Dịch nhìn thấy Chu Thần lại gần, gương mặt khó nhìn ra cảm xúc cũng lộ ra chút sắc thái vui mừng.

    Chu Thần còn chưa kịp hỏi hắn như thế nào đã có mặt ở đây, cái đầu bạn nhỏ Lam Đông Đông đã vội ló ra.

    “Chú già, chú làm gì mà để người ta chờ ngoài cửa cả đêm a, thật mất lịch sự quá nha.”

    “Tôi…”

    “Không phải, là anh quên gõ cửa,” Chu Thần vừa mới mở miệng, Sở Thiên Dịch đã cướp lời, chẳng qua nói không kịp nghĩ, nên nói xong, ba người đều không tránh được một màn xấu hổ không ai nhìn ai.

    Lam Đông Đông quét mắt từ đầu đến chân Sở Thiên Dịch một lượt, quay người vỗ vỗ trái bóng, “Vậy chú cũng nên cảm ơn người tốt bụng giúp chú gõ cửa chứ nhể?”

    “Đúng vậy, cám ơn em.”

    Chu Thần đỡ trán, bộ anh là thằng ngu hở dời?

    “Ai cần mấy lời nói xuông, biết chơi bóng rổ không?”

    Không đợi Sở Thiên Dịch trả lời, phòng cách vách lại có người đi ra, Lam Đông Đông vừa trông thấy người kia liền lập tức như trái banh lăn tới, còn mọc ở đâu thêm cái đuôi phe phẩy, “Thầy ơi, em vừa làm chuyện tốt nha, thưởng em cái gì đi.”

    Thầy giáo Loan giúp cậu nhỏ bẻ lại cổ áo bị gập vào trong, vỗ vỗ lưng cậu nói: “Em làm chuyện xấu thầy cũng đâu có phạt em.”

    “Xí,” Lam Đông Đông khinh thường xì một cái, chạy qua túm lấy Sở Thiên Dịch: “Không cần ngại nha, tôi dạy chú chơi.”

    “Ai, anh ta…” Chu Thần thấy Sở Thiên Dịch gần bốn chục tuổi đầu thế nhưng còn ngơ ngác để cho một thằng nhóc dắt đi, nhớ ra hắn vừa đứng trước cửa nhà y chịu lạnh một đêm, sao mà còn hơi sức đập bóng cơ chứ. Y nghĩ đến đó vội vàng chạy theo định ngăn lại. Bỗng nhiên Sở Thiên Dịch quay đầu lại, ánh mắt u ám thoáng thấy y dường như có chút sáng lên, chỉ là lời nói ra vẫn không mang theo bao nhiêu phần cảm xúc, nhìn sang thầy giáo Loan nói: “Ăn sáng thì sao, trẻ con mà không ăn sáng sẽ rất hại dạ dày.”

    “Yên tâm đi chú! Chưa ăn sáng còn lâu thầy mới cho ra khỏi cửa! Đi mau!” Lam Đông Đông điệu bộ như là vừa bắt được tráng đinh (mấy chú khỏe mạnh trai tráng:3), nhất định không buông tay, không mảy may để ý biểu tình không tình nguyện của Sở Thiên Dịch, cứ thế lôi tuột người ta ra thang máy.

    Thầy giáo Loan cũng chỉ biết lắc đầu nối bước theo sau.

    Chu Thần nằm úp sấp trên cửa sổ nhìn ra sân bóng rổ phía xa, quả nhiên thấy ba người đang tranh nhau trái bóng, Sở Thiên Dịch cũng không có gì bất thường, luồn lách bóng vẫn rất có nhiệt.

    Uể oải muốn đánh một giấc, lại phát hiện mặt trời đã sáng chói đến mức y có muốn cũng chẳng có cách nào ngủ được.

    Vừa lúc đó chuông điện thoại vang lên, y đứng dậy bắt máy, là Ngụy Tuyền Tử hẹn y đi xem áo cưới.

    Vừa ra đến cửa, Chu Thần lại đánh mắt nhìn sang sân bóng rổ.

    Tới nơi Ngụy Tuyền Tử thử áo cưới, không ngờ lại gặp được cả người thương của vợ tương lai.

    Cô gái kia vẫn như lúc trước không nói năng gì nhiều, nhưng sắc mặt vàng vọt tựa hồ không tốt lắm.

    Ngụy Tuyền Tử thấy y đến nơi, đi tới nói cho y hay, bảo y tới chẳng qua là để che mắt thiên hạ, xem áo cưới là ngắm cho cô gái kia.

    Chu Thần dở khóc dở cười, bất quá không cần xuất trận y cũng mừng, nếu còn bị người ta đè ra tô tô vẽ vẽ, thử lên thử xuống, chắc sẽ mệt chết y luôn.

    Hai cô gái chụp mấy tấm hình xong, Chu Thần bỗng nhận được một cuộc điện thoại, là Thái hậu gọi tới hỏi y đang làm cái gì.

    Y thành thành thật thật đáp đang đi xem áo cưới, nói xong liền phát giác đại sự không ổn.

    Mẹ Chu vừa nghe thấy con đi xem áo cưới, cả người như vừa uống thuốc kích thích, ép hỏi cho ra chính xác y đang ở chỗ nào để bà còn phóng “máy bay trực thăng” hai bánh aka xe đạp của chồng ra, rất nhanh sẽ đến nơi.

    Chu Thần hận không thể vặn rớt luôn cái đầu mình, rơi vào đường cùng đành cắn răng trình bày với Ngụy Tuyền Tử, còn được tặng cho một cái nhìn khinh thường vô vàn ý tứ.

    Cô gái kia ngược lại rất phối hợp, nói rằng bọn họ đã chụp ảnh đủ rồi, cô có việc đi trước, hai người cứ tiếp tục.

    Chu Thần dù hơi ngượng nhưng cũng nhanh chóng hóa trang thay quần áo, cố gắng không để ý đến ánh nhìn quỷ dị của mấy cha chụp ảnh.

    Mẹ Chu tới nơi hai người cũng vừa chụp xong vài kiểu ảnh, Ngụy Tuyền Tử kêu khát nước, còn nói rõ tên loại nước nàng muốn uống.

    Chu Thần nhường lại ghế cho hai phu nhân ngồi, áng chừng phải đi tìm nước cho vợ uống.

    Khi trở về đã cảm thấy không khí có vấn đề, y quay sang hỏi Ngụy Tuyền Tử, nàng cũng không nói rõ, chỉ trợn mắt với y: “Đi mà hỏi mẹ anh ấy!”

    Tiếng nói không lớn không nhỏ nhưng cũng đủ cho mẹ Chu nghe được, mặt bà vốn đã dài ra vì tức, giờ lại nhăn nhúm lại mấy phần, “Được lắm! Vợ của mày thì mày liệu mà trông nom! Trên đời làm gì có loại con dâu chưa xuất giá đã khiến mẹ chồng tức chết! Cho dù đã bước vào nhà thì cũng phải tôn trọng bề trên chứ!”

    “Mẹ, làm sao vậy?”

    Thái hậu không thèm giả bộ hiền từ nữa, biết con trai nhà mình ghét nhất là người nhà bị bắt nạt, liền lấy tay chấm chấm lên khóe mắt, làm như tức tưởi ấm ức lắm bắt đầu kể lể; vào nhà họ Chu, nam sẽ quán xuyến việc bên ngoài, nữ sẽ lo lắng việc gia đình nhà cửa, ở bên ngoài, chuyện gì cũng phải do con trai định đoạt, làm gì có ai như Tiểu Ngụy đây dám sai sử chồng tương lai chạy tới chạy lui chỉ vì một bình nước. Bên ngoài lạnh như thế, Thần Thần của bà mặc có vài lớp áo mỏng mà chạy qua mấy con phố, nước gì chả là nước, sao dám bắt bẻ con trai bà như thế, thật không ra làm sao, làm gì có đứa con dâu nào nhõng nhẽo đến vậy.

    Ngụy Tuyền Tử ngồi bên cạnh, giọng lạnh tanh đáp lại, không chịu nhún một phân, lấy chồng về để hầu hạ thì nàng không lấy cho xong, đã là thời đại nào rồi còn có chuyện xuất giá tòng phu, muốn nàng chỉ đứng đằng sau người đàn ông giống mấy phu nhân Nhật Bổn là chuyện không có khả năng!

    Chu Thần bị kẹp giữa hai nữ nhân như hổ báo, đang phân vân không biết có nên nói đỡ cho cô vợ hờ vài câu hay không.

    Cuối cùng chưa kịp mở miệng, Chu Thái hậu đã ra đòn quyết định: Ngay từ đầu tôi đã thấy cô không vừa mắt, là Đại tiểu thư con nhà danh giá khó chiều chuộng, con tôi từ nhỏ đến lớn được cả nhà cưng như ông giời, tôi đường đường là mẹ nó, vì sao phải để ông giời cung phụng cô!

    Chương 52

    Chu Thần bị kẹp giữa hai người phụ nữ, người nào cũng không chịu thua kém, gần như lăn xả vào nhau. Sống hơn hai mươi năm trên đời, y là lần đầu chứng kiến một trận chiến người sống ta chết, thật sự luống cuống chân tay, không biết phải làm thế nào.

    Bố Chu đưa mẹ Chu đến nơi rồi đứng ngoài thong thả phơi nắng nhận ra tình huống bất thường bên trong liền nhanh chóng chạy vào, phát hiện bà vợ mình đang khẩu chiến khí thế ngất trời cùng con dâu tương lai, vội vội vàng vàng nhảy vào can ngăn: “Má nó, có việc gì về nhà nói, ầm ĩ ở đây là làm khó con trai đó a.”

    Chu Thần hận không thể gật cho rớt luôn cái đầu, Thái hoàng muôn năm, thời điểm mấu chốt có người đàn ông vẫn là hơn a.

    Bố Chu nắm tay Thái hậu dẫn đi, trước khi rời khỏi còn nói: “Mấy ngày nữa mời Tiểu Ngụy qua nhà ăn cơm, bố mẹ hôm nay phải về trước rồi, xin lỗi hai đứa nha.”

    Chu Thần gật đầu đáp ứng.

    Mẹ Chu không còn ở đó nữa, Chu Thần cũng không nói thêm lời nào.

    Ngụy Tuyền Tử cũng không buồn lên tiếng.

    “Cô thật là…”

    “Tôi thế đấy thì làm sao!” Ngụy Tuyền Tử thu dọn đồ đạc bỏ vào trong túi xách, đứng lên nhìn y nói: “Đừng nói là kết hôn vờ, kể cả kết hôn thật cũng đừng mong tôi chịu nín nhịn.” Nói xong liền hướng cửa trước đi thẳng.

    Chu Thần cũng đứng lên, đi theo sau.

    Y cũng đã quen tính tình của mẹ mình, nghe nói hồi còn trẻ mẹ y nổi danh lắm mồm xấu tính, chuyện kể lại so với Ngụy Tuyền Tử thời nay còn lợi hại hơn nhiều lắm, kinh khủng đến mức sức trâu cũng không sánh được, y bây giờ bắt đầu bội phục cha y có thể thu phục một người phụ nữ như vậy.

    “Làm sao bây giờ…” Đi được vài bước, Ngụy Tuyền Tử dừng lại, khẩu khí không còn hung hăng nữa.

    Chu Thần thở dài, an ủi: “Hai ngày nữa qua nhà tôi, tôi giúp cô xoa dịu mẹ.” Trong lòng bổ sung, đàn bà con gái các người thật khó hầu hạ.

    Lúc này Thái hậu cụt hứng bỏ về, làm cho Chu Thần một tháng sau không dám nhắc tới hôn lễ.

    Lại nói chuyện dễ dàng, bà nếu dễ dỗ như vậy, còn gọi là Chu Thái hậu sao?

    Về đến nhà, lúc đi ra khỏi thang máy còn tưởng mình đi nhầm tầng trệt, y đang định quay vào thì bắt gặp ngoài hành lang một đoạn cẳng chân, giữa đôi giày và ống quần lộ ra một mảng bít tất đỏ rực chói lọi. (thời trang quần tây giày thể thao bít tất đỏ của riêng Trương mặt dày =))))

    Tiên sư, thằng cha này lại muốn làm cái gì!

    Chu Thận nuốt xuống một bụng lửa giận, tiêu sái bước qua, nhìn đến trước cửa nhà mình hai cái va li, còn có một đống thượng vàng hạ cám đủ thứ đồ dùng sinh hoạt, bày la liệt trên mặt đất làm y đễn chỗ đặt chân cũng không có. Y quay đầu nhìn Trương Hồng Tường đang ngồi xổm trên hành lang gãi cằm con chó thương yêu của hắn.

    “Mấy thứ này là của ai vậy?” Chu Thần chất vấn.

    “Của tôi chứ ai.” Trương Hồng Tường thấy Chu Thần về, mặt mày tươi như hoa, kéo đứa con cưng tới ra mắt, “Con trai a, đây là cha con nè.”

    “Đừng có lại đây!” Chu Thần quát vào mặt bạn cẩu, quát xong lại cảm thấy không đúng… Y rốt cuộc ôm đầu than trời, sắp bị cha nó làm cho tức đến chết rồi.

    “Ai cho phép anh mang mấy thứ này lại đây?”

    Trương Hồng Tường vẩy tay, “Chúng mình đã xác định tình cảm rồi a, bước tiếp theo là ở chung còn gì.”

    “Tôi không đồng ý.”

    “Tôi biết cậu sẽ không đồng ý sống chung với tôi, nên tôi chấp nhận hi sinh đến ở chung với cậu nè,” Trương Hồng Tường nhướng nhướng mày, cái tay ở dưới khẽ ngoắc ngoắc: “Cúi chào!”

    Chu Thần đang muốn tìm cái gì đập cho thằng cha mặt dày này một phát thì thoáng bắt gặp cặp mắt màu lam của đồng chí Husky, chân sau chấm đất đứng lên cúi chào Chu Thần một cái.

    “Chào lần nữa!”

    Husky bắt đầu chắp tay vòng tròn thi lễ.
    Con mẹ nó, vô sỉ như vậy…

    “Dù anh có bản lĩnh làm nó mở miệng gọi tôi là “cha” đi nữa, cũng không bao giờ có chuyện…”

    Trương Hồng Tường ra dấu chớ có nói thêm rồi chen lời: “Ý cậu là cậu vẫn còn nhớ thương vị sếp cũ có phải không?”

    “Ai nói vậy!”

    “Đừng có cáu a,” Trương Hồng Tường sờ sờ đầu con chó, tiếp tục nói: “Tôi đương nhiên biết cậu chính là thương hại hắn, nhưng hắn thì đâu có chịu tin a, chỉ cần tôi đây một khi ở lại nhà cậu… Hắn không tin cũng phải tin, hắc hắc.”

    “Anh tưởng tôi là thằng ngu hả,” Chu Thần mở cửa đi vào, “Đến thế nào thì về thế ấy, tiền xe tự trả.”

    “U, sao lại đoạn tình như vậy chớ…” Trương Hồng Tường nhìn Chu Thần vào cửa, mắt xem xét cánh cửa sắp đóng, “Con trai, mau hạ gục cha ngươi.”

    Husky lập tức tuân lệnh, một chiêu hổ vồ bổ nhào vào người Chu Thần, Chu Thần đứng không vững đặt mông đánh phịch trên tấm thảm ở lối vào.

    Tranh thủ lúc con chó to hơn người liếm láp không ngừng, Trương Hồng Tường vội mang theo hai cái va li cùng đống rách nát của mình vào cửa. Đóng cửa xong xuôi quay ra nhìn thì thấy Chu Thần ngồi dưới đất hắt xì không ngừng, hắn vội lùa chó nhà mình về.

    “Thần Thần, cậu nghĩ coi, thế nào lại bị cảm rồi, tôi tới chăm sóc cậu a.”

    “Anh cút xa một chút tôi liền cám ơn trời đất!” Chu Thần đứng dậy liền vọt vào phòng tắm, rửa mặt rồi thay quần áo.

    Đến lúc trở ra, Trương Hồng Tường đã muốn cướp nhà y; chân gã gác hồn nhiên lên bàn trà, còn lôi ở đâu ra một rổ táo, như ruồi nhặng vừa ăn vừa xem bóng đá thảnh thơi đến mười phần.

    “Yên tâm, cậu không đồng ý, tôi cũng sẽ không ép buộc, tôi ở lại phòng khách được rồi,” Nói xong hắn cũng không thèm quay đầu lại, làm cho Chu Thần muốn quát mắng đuổi người cũng không cách nào mở miệng được.

    Chu Thần tức mình trừng mắt nhìn cái gáy của hắn hồi lâu.”Kệ cha anh!”, y bỏ lại một câu rồi chui tọt vào phòng mình.

    Vừa đóng cửa xong lại mở cửa, “Tôi đây không nấu cơm cho anh, tiền điện nước chia đôi!” Dứt lời đóng sầm cửa lại.

    “Người cũng là của cậu rồi, còn tiếc tiền điện nước sao?” Trương Hồng Tường vừa gặm táo vừa cười trộm.

    Thần kinh bắt đầu buông lỏng, cơn buồn ngủ ngay lập tức xuất hiện. Chu Thần đánh một giấc ngon lành, cuối cùng vì đói mà tỉnh dậy, nhìn ra ngoài mặt trời đã sắp lặn.

    Xoa xoa hai mắt đi ra ngoài, y nhìn tới ghế salon thấy lộ ra một cái đầu, nhất thời giật mình hoảng sợ.

    Đi đến nơi nhìn một cái mới nhận ra đó là Trương Hồng Tường đang ôm chó cưng ngủ trên sô-pha. Nhìn một đôi một người một cẩu ôm nhau ngủ làm y chợt nhớ tới mấy hôm trước, cái ghế này là thiên hạ của Khương Phàm và Harry, nháy mắt đã đổi chủ rồi…

    Chu Thần lay tỉnh Trương Hồng Tường, hỏi: “Anh nói người tên Phan Lạc kia, rốt cuộc là ai a, tôi đã gặp anh ta…”

    “A? Cậu tới gặp nó?” Trương Hồng Tưởng phản ứng rất mạnh, nguyên bản chuẩn bị ngáp cũng chưa kịp nuốt xuống.

    “Phải, tôi lo cho Khương Phàm mới đến nhà cậu ấy, không ngờ lại gặp anh ta.”

    “Đừng có gặp nó nữa, bằng không gặp rắc rối chính là cậu đó.”

    “Khủng bố đến như vậy sao? Anh hỏi xem Khương Phàm giờ thế nào được không?”

    “Tôi được thưởng gì nào?” Trương Hồng Tường được một tấc lại muốn một thước nhếch môi cười hỏi.

    “Không hỏi được thì nhanh cút!”

    “Ai được rồi, được rồi, hỏi là được chớ gì, đói quá, chúng mình ăn cơm đi.”

    Chu Thần quả thật không muốn để Trương Hồng Tưởng ở lại, người nọ trình độ tự kỉ đã ở mức thượng thừa, ở chung với hắn chẳng khác nào tự tìm khó chịu; nhưng vừa rồi trong nháy mắt từ phòng ngủ đi ra, thấy hắn nằm đó, y bỗng dưng lại cảm thấy được trong căn phòng này ngoài mình ra thì vẫn còn người sống, lòng không còn trống trải như mấy hôm trước nữa. Y nghĩ thầm, nam nhân quả nhiên vẫn chỉ là động vật không chịu nổi cô đơn.

    Bị Trương Hồng Tường lôi đi nhà hàng ăn cơm tối, lúc ngồi xuống mới nhớ ra, y việc quái gì phải theo ý hắn, trong nhà vẫn còn đồ ăn a…

    Gọi món xong hai người hàn huyên vài câu trong thời gian chờ đợi, Chu Thần cũng là bất đắc dĩ mới mở miệng đáp lời hắn.

    Lúc hai người trở về, trên đường lên lầu thì gặp Quý Tử Mặc.

    Người kia nhìn thấy Chu Thần đi cùng Trương Hồng Tường, có vẻ hơi ngạc nhiên nhưng cũng không hỏi thêm gì.

    Chu Thần cũng tùy ý chào hàng xóm một câu.

    Trương Hồng Tường đợi Quý Tử Mặc đi xa mới hỏi: “Cậu quen người đó?”

    “Hàng xóm, ở ngay bên cạnh.”

    “Đừng qua lại với hắn, nguy hiểm lắm.”

    “Thế đếch nào mà ai cũng thành nguy hiểm vậy, tôi thấy người tôi không nên qua lại nhất là anh đó!” Chu Thần trừng mắt một cái, đi lên phía trước.

    Đến tối, rốt cuộc không còn nhìn thấy Sở Thiên Dịch nữa… Chu Thần lúc này mới có thể thả lỏng được đôi chút, chỉ là nghĩ đến việc hắn vậy mà tin lời mình, lại cảm thấy thực buồn cười.

    Càng nghĩ càng chẳng đến đâu, y vần vò chiếc điện thoại trên tay thật lâu, cuối cùng vẫn là mở ra xem, không ngờ đã có vài tin nhắn gửi tới.

    Chu Thần nhấn nút mở tin, xem xong khóe miệng không tự chủ được mà kéo lên, vui mừng đến nỗi cái mũi cũng ê ẩm.

    Y biết rõ Sở Thiên Dịch chưa bao giờ nhắn tin, ngón tay vốn không quen sử dụng, bấm phím điện thoại có khi còn mất công hơn nhiều so với dùng bút viết, cho nên khi nhìn thấy mấy cái tin nhắn còn sai lỗi chính tả kia, y đột nhiên cảm thấy xúc động muốn chết.

    Dường như có thể hình dung ra bộ dáng hổn hển của Sở Thiên Dịch lọ mọ gửi tin nhắn cho y.

    Đang cầm di động ngẩn người, lại một tin nhắn chuyển tới, y giật bắn người chút nữa thì rơi luôn điện thoại.

    Cùng cậu nhóc đó chơi bóng thật giống như trở lại ngày trước Sau này anh còn có thể đến không Lời em nói anh không tin đâu Công ty vắng quá lúc nào cũng nhớ em

    Tin ngắn gửi đi đến dấu ngắt câu cũng không có, nhìn qua còn cứ tưởng hắn làm thơ. Cẩn thận đọc lại vài lần, y không thể không thừa nhận, cái tên Sở Thiên Dịch này vẫn đạo đức giả như ngày nào.

    Chu Thần kiềm chế ý muốn gửi hồi âm, ấn nút tắt máy.

    Mở lên ngọn đèn nhỏ ở đầu giường, y cầm lấy tập tiểu thuyết của Chu Giai mà y in nhầm lúc trước lên xem.

    Đọc được một hồi, y đang nằm phải bật dậy, không thể tin nổi mình vừa đọc cái gì, xem kĩ lại lần nữa thì suýt nữa ngã ngồi trên mặt đất.

    “Con nhỏ chết bằm kia không biết học theo gương tốt! Trách không được biết nhiều như vậy…”

    Tiểu thuyết kiểu gì mà lại miêu tả trắng trợn chuyện hai nam nhân làm cái chuyện gì đó *là tiểu thuyết đam mỹ chứ gì anh*, cả cái tên Khương Phàm kia cũng đáng cho một trận, đọc xong rồi cũng không bảo y một tiếng, còn khuyên y phải xem càng nhiều càng tốt. *anh Phàm khuyên phải a*

    Tiên sư, y thế mà đọc mấy thứ này lại thấy mặt nóng bừng…

    “Sao thế, bị ngã à?” Trương Hồng Tường ngoài cửa hỏi vọng vào.

    “Không có gì, anh nhỏ tiếng TV đi, tôi muốn ngủ.”

    “Không tâm sự gì mà đi ngủ luôn sao?”

    Tâm sự cái ếu gì!

    Chu Thần nhấc chăn lên, chui vào, sắp yên lành ngủ thì lại có tin nhắn của Sở Thiên Dịch.

    Không nhiều chữ lắm, cách biểu đạt cũng thật ngốc, nhưng y chính là ngày qua ngày đều thích một Sở Thiên Dịch dốt văn như thế.

    Ít nhất thì giờ khắc này y còn chưa lấy vợ, còn được người mình thích theo đuổi.

    Nghĩ vậy, y liền mỉm cười đi vào giấc ngủ.

    Chương 53

    Ngày hôm sau, khi Chu Thần tỉnh dậy thu vén sạch sẽ, cánh cửa phòng Trương Hồng Tường còn chưa mở. Y nhìn đồng hồ, thấy còn rất sớm liền đi ra cửa.

    Y lái xe dạo quanh thành phố D vài vòng. Không rõ người ta khi thất nghiệp sẽ làm gì, y thì hoàn toàn chẳng có gì để làm.

    Cho xe chạy lên cầu treo, y thấy có nhóm người đang chơi nhảy bungee, vui vẻ hò hét làm y cũng muốn thử nhưng không lấy đâu ra can đảm.

    Giữa trưa nhận được điện thoại của ba nhắc đưa Ngụy Tuyền Tử về ăn cơm, ba nói mẹ y sáng nay vừa mới mua được hai bộ quần áo đại hạ giá, tâm tình rất tốt, nhất định phải rèn sắt khi còn nóng.

    Chu Thần vội gọi cho Ngụy Tuyền Tử hẹn thời gian để y qua đón, sau ngẫm lại thì thấy để nàng tự đi thì hơn, miễn cho mẹ nhìn thấy một màn đón rước lại phát hỏa.

    Vừa nói chuyện xong với Ngụy Tuyền Tử, Trương Hồng Tường gọi tới. Y vốn không định nghe nhưng thuận tay thế nào lại ấn nút nhận cuộc gọi.

    Trương Hồng Tường nghe nói buổi tối y về nhà bố mẹ ăn cơm, liền mặt dày đòi đi theo.

    “Anh đến, tôi biết giới thiệu thế nào?”

    “Cứ nói là sếp mới của cậu.”

    “Anh có thấy ai đưa sếp về nhà gặp cha mẹ chưa?”

    “Hôm nay thấy luôn nè.”

    “Tiên sư, anh muốn chết hả…”

    Trương Hồng Tường diễn bài người vợ nhỏ bẽn lẽn nhất định dính chặt lấy chồng, liên tục tấn công đối phương bằng mấy câu sến súa không thôi, Chu Thần chỉ còn nước cắn răng; tên mặt dày này cộng thêm hai nữ nhân tâm trạng bất ổn kia nữa, chẳng phải là nguyên cái hội quấy rối hay sao…

    Trương Hồng Tường vừa nghe thấy mình được đi theo, lập tức nhao nhao lên: “Cục cưng nà, daddy phải đi thăm bà ngoại của con nha~”

    Chu Thần lập tức dập máy, y muốn cách xa xa chút cái âm thanh ngu ngốc sến sẩm kia.

    Quả nhiên, khi mẹ Chu trông thấy Trương Hồng Tường, vẻ mặt bà lộ ra ngoài nghi hoặc vẫn là nghi hoặc. Không rõ giờ là thời đại nào mà lão bản tự mình đến tận nhà chăm sóc cấp dưới? Nhưng lúc nhìn thấy hắn đem biếu một bộ mỹ phẩm đắt tiền, mẹ Chu cũng không hỏi nhiều, lập tức mời người vào nhà. Bà nghĩ thầm trong bụng, con dâu còn chưa có tặng quà sau lễ nạp thái đâu, cấp trên như này mới là cấp trên chứ.

    (*Lễ nạp thái (过礼): 1 trong 6 lễ của việc cưới hỏi truyền thống, VN còn gọi là lễ chạm ngõ. Đọc thêm tại đây)

    Bữa cơm diễn ra trong không khí quỷ dị, sắc mặt mẹ Chu chưa thể nói là hòa nhã, Ngụy Tuyền Tử tiếp tục mắt điếc tai ngơ chỉ cúi đầu ăn cơm.

    Đương nhiên, sắc mặt xám xịt nhất còn chưa phải Thái hậu đại nhân, mà chính là tiểu thư Chu Giai đang phồng mang trợn mắt, chỉ còn thiếu điều có khói phụt trên đầu.

    Từ khi Trương Hồng Tường xuất hiện, mắt nàng chưa được yên lấy một giây, không ngừng chém qua chém lại từ đầu đến chân Trương Hồng Tường. Đáng tiếc người nọ lại là kẻ da thô thịt dày, vẫn cười nhe nhởn.

    “Con trai a, sao lại gầy như này a…” Mẹ Chu oán niệm nhìn y, nhưng thực chất là muốn đá xéo Ngụy Tuyền Tử ngược đãi con bà.

    Chu Thần bất đắc dĩ nói: “Hôm qua mẹ vừa gặp con đó thôi, con vẫn vậy mà.” Hơn nữa việc y gầy thì liên quan gì đến cô nàng kia?

    “Ngày hôm qua không có thời gian để ý chứ sao, như thế nào má hõm cả lại rồi? Xấu trai chết mất!”

    Còn chưa kịp cảm nhận đồ ăn hôm nay ra làm sao, đến ngụm nước cũng chưa kịp uống, Chu Thần đã lại bị Chu Giai lôi đi.

    “Chú già kia là ai?”

    “Anh ta… là sếp của anh.”

    “Hiện tại yêu đương trong văn phòng đang là xu thế hả? Hừ, trách không được mẹ đang mong chờ tôi đi làm cho công ty của anh Dịch lắm, Sở Thiên Dịch làm con rể thì còn gì bằng, sát sàn sạt thế còn tiện thể trông chừng chồng luôn!”

    “Cái gì?!” Chu Thần không dám tin vào tai mình, “Mẹ nói như vậy thật?”

    “Mẹ anh biết nói giỡn bao giờ chưa, mẹ ưng anh Thiên Dịch rồi, anh không cần thì tôi cần.” Chu Giai dùng răng xé vỏ chiếc kẹo mút rồi ngoạm một miếng, “Dù sao tôi cũng thích anh ý, người đâu đã đẹp trai, tính cách còn tốt nữa chứ.”

    “Tính cách tốt?” Chu Thần vỗ trán, “Mày nói đùa hay thật vậy, mày dù sao cũng là em ruột của anh mày a.”

    “Ai thèm giỡn chơi với anh, anh không phải có mới nới cũ sao, tôi xài đồ thừa của anh cũng không được? Sao tôi lại có người anh ích kỉ thế chớ?”

    “Không phải vậy… Chu Giai… tim anh không được khỏe, đừng kích thích anh…”

    “Vậy được rồi,” Chu Thần thấy Chu Giai có vẻ đã chịu bỏ qua, vừa mới thấy yên tâm lại nghe nó nói, “Lúc chúng tôi kết hôn sẽ không thông báo cho anh, đây là nhượng bộ lớn nhất của tôi!”

    Chu Thần suýt chút nữa tức hộc máu, con nhỏ này từ khi sinh ra đã nhất định cùng y đối nghịch.
    Chu Thần xông tới véo hai cái má núng nính kia, mặt mày hung tợn nói: “Cấm mày xớ rớ đến hắn ta!”

    “Hừ, dù sao không sớm thì muộn anh Thiên Dịch cũng thành người nhà họ Chu này, đây chính là Thái hậu dạy bảo!”

    Kì thực mẹ Chu quả thật đã sớm tăm tia Sở Thiên Dịch, nhưng lúc đó hắn vừa ở xa mới đến, Chu Giai cũng còn quá nhỏ tuổi…

    Hiện tại thì tốt rồi, cha mẹ nhà trai có thể coi như không còn, họ hàng cũng chẳng có người thân thích, con rể thì có nhà, có xe, có việc làm ổn định, lại còn phong độ đầy mình, con gái việc gì phải đi đâu tìm đối tượng nữa?

    Đến lúc đó cả con gái cả con rể đều chung tay phụng dưỡng nhà họ Chu, gia đình còn gì hạnh phúc bằng!

    Chu Thần lại một lần trải qua sốc đơn sốc kép, trái tim nhỏ sắp không chịu nổi phải chạy ra khỏi phòng Chu Giai thì Trương Hồng Tường xuất hiện, chỉ chỉ về phía trước.

    “Tôi không cần đứa con dâu không hiểu phép tắc như thế này.” Mẹ Chu gạt lệ, nhìn thấy Chu Thần từ trong phòng đi ra, giả vờ nức nở: “Lại còn muốn con trai tôi ở rể? Không cần kết hôn nữa! Tôi có chết cũng không để con tôi ở rể!”

    “Mẹ…” Chu Thần xoa trán, “Việc này có thể nói chuyện từ từ mà…” Không phải mẹ vẫn luôn muốn Sở Thiên Dịch ở rể hay sao…

    Với lại dù gì vẫn phải thảo luận lại một chút với gia đình Ngụy Tuyền Tử, nhà gái ai lại ngang nhiên bắt con trai nhà người ta ở nhà mình. Điểm này có phần không phải, nhưng cũng không hoàn toàn không thể linh động được.

    “Không cần, chỉ cần không phải con nhỏ này thì đứa nào mẹ cũng chấp nhận!”

    Trương Hồng Tường ló đầu ra, há miệng hỏi: “Bác gái thấy con thế nào?”

    Chu Thần giật bắn mình, một cước không khoan nhượng đạp thẳng lên lưng thằng cha mặt dày.

    Mẹ Chu khó hiểu liếc hắn, tự hỏi ai là bác gái của ngươi a…

    Chu Giai cũng ở trong phòng đi ra, ngữ khí khinh thường: “Chú này, chú phải gọi mẹ cháu là chị!”

    Mẹ Chu lúc này như được mở cờ trong bụng.

    Chu Thần cũng không kìm được mà bật cười.

    Ngụy Tuyền Tử thấy nguyên một nhà không ai thèm để ý đến nàng, Chu Thần còn coi như nàng không tồn tại mà cười cười cợt cợt; nàng không nói thêm lời nào, xách túi đi ra cửa.

    Chu Thần đang định chạy theo, chợt nghe Chu Giai hắng giọng hai tiếng nói với Chu Thái hậu, “Mẹ này, mẹ bảo hôm nào mời anh Thiên Dịch đến nhà ăn cơm nhỉ, bồi-dưỡng-tình-cảm a~”

    Mẹ Chu nghe xong mặt mày lập tức hớn hở: “Thằng bé là người tốt a, mau mau mời nó đến nhà, làm mẹ ai chẳng thích có đứa con hiếu thuận.”

    Vừa nghe đến Sở Thiên Dịch đã lên chức “đứa con”, Chu Thần đột nhiên hiểu được Chu Giai không có lừa y, bước chân đang định chạy theo Ngụy Tuyền Tử vội rút lại. Y lấy điện thoại gửi một tin nhắn cho Ngụy Tuyền Tử hẹn lúc khác gặp lại rồi mau chóng quay về tham dự cuộc đối thoại của hai mẹ con kia.

    Chu Thần ngồi bên nghe hai người phụ nữ một lớn một nhỏ bàn mưu tính kế làm thế nào để “quơ” cho được Sở Thiên Dịch, cứ giật thột không thôi.

    Y cắn răng mở miệng: “Mẹ, không phải mẹ không đồng ý cho Giai Giai yêu sớm sao…”

    “Sớm cái gì nữa mà sớm! Học đại học rồi còn sớm cái gì nữa! Làm sao để nó ba chục tuổi đầu còn chưa có đối tượng như mày được! Con gái tuổi trẻ quan trọng như nào biết không?”

    “Mẹ nói chỉ có chuẩn a ~~” Chu Giai được thể vuốt đuôi ngựa.

    “Con có…” đối tượng, Chu Thần đang muốn nói hết câu thì bị mẹ Chu ngắt lời.

    “Có cái gì mà có! Con ranh đấy thì mẹ… mẹ không pông*!”

    “Mẹ, từ đấy gọi là pass…” Em gái Giai Giai chữa lại.

    (*Mẹ Chu nói là 剖 [pōu], nghe hao hao giống từ pass (tiếng Anh là “thông qua”), ý là mẹ không ưa Ngụy Tuyền Tử, không duyệt cô thành con dâu, bà già sính ngoại ngữ nhưng nói nhầm =.=”)

    Lúc Chu Thần ra khỏi cửa không tránh khỏi cảm thán một trận: Em gái ruột của y muốn đẩy thằng anh này vào ngõ cụt mới được có phải không?

    Bị hai nữ quái quấy rối cả một ngày, y về được đến nhà thì cũng mệt đến không muốn nhúc nhích gì nữa, nằm ngửa bất động trên ghế salon.

    Nhắm nghiền mắt một lúc lâu, y cảm thấy có người ấn bóp nhẹ trên vai hắn, tay nghề thật chẳng đến đâu nhưng có vẫn đỡ hơn không.

    Đang lim dim tùy ý người nọ giúp y xoa bóp, y tự dưng cảm thấy bàn tay kia trở lại làm vuốt sói, bắt đầu không thành thật.

    Chu Thần nhíu mày, “Trương tổng, đi ngủ sớm đi.” Y không có sức tính nợ cũ với thằng cha này, hắn liền được một tấc muốn tiến một thước.

    “Không buồn ngủ.” Trương Tổng đáp lời rồi nhảy lên sô-pha, định bụng chén một bữa no nê. (ổng tính ăn đậu hũ)

    Chu Thần trợn mắt nhìn hắn: “Hôm qua anh vừa nói cái gì cơ mà?”

    “Mình ở chung với nhau rất tiện phát triển quan hệ nha~”

    Chu Thần thẳng tay gạt cái đầu đang sấn tới trước mặt, hận không thể chặt một phát cho gãy luôn, trời ơi là trời, cho thằng cha này vào nhà đúng là tai họa.

    Ngày hôm sau y lập tức viện lí do mẹ sắp tới kiểm tra xem y dạo này sinh hoạt ra làm sao để yêu cầu tên mặt dày Trương Hồng Tường cuốn xéo khỏi nhà mình.

    Người nọ tuy không cam lòng, nhưng vì Chu Thần cam đoan hai người tiếp tục duy trì quan hệ hiện tại, mới chấp nhận rời đi, dù nằng nặc để đứa con cưng ở lại cho Chu Thần giải khuây.

    Chu Thần nhìn căn phòng của mình trở lại sự yên ắng vốn có, thở dài một hơi, cuối cùng y cũng có không gian của mình, hi vọng đừng có thêm tên trời ơi đất hỡi nào đến quấy rầy y nữa.

    Hồi trước y cảm thấy chỉ có người cô đơn mới muốn tìm ai đó ở chung, nhưng hiện tại không còn cảm giác đó nữa.

    Mới nghĩ như vậy, tay liền tự động mò tìm điện thoại.

    Nhìn tin nhắn ngắn ngủi vài dòng trên di động, y bỗng dưng cảm thấy dễ chịu hơn nhiều, dường như căn phòng này cũng không lớn đến vậy.

    Xem tin nhắn thế nhưng đã trở thành thói quen ỷ lại của y mấy hôm nay, cứ cách một khoảng thời gian y sẽ tự động kiểm tra di động, mà Sở Thiên Dịch cũng không phụ hi vọng của y, mỗi lần y mở điện thoại đều sẽ nhận được tin nhắn mới của hắn.

    Sinh hoạt từng giờ của người kia đều được thông báo đến máy của y đầy đủ: hiện tại đang đi công tác ngoại thành, ngày ba bữa đều phải đi hầu rượu khách hàng, còn nhắn tin kêu ca với y: “Em không ở đây, anh sẽ phải uống đến dạ dày xuất huyết mất.”

    Chu Thần cười nhạo, đầu óc để làm gì thế không biết, dạy cho anh kĩ thuật tiểu xảo anh không chịu học, có chết ra đó thì cũng đáng.

    Y đã dặn Sở Thiên Dịch lúc uống rượu phải mang theo khăn tay, mỗi lần uống xong thì lau miệng, nhân cơ hội nâng cốc mà nhổ ra, rồi ném khăn đi là được. Bia thì thôi, nhưng lúc uống rượu trắng thì có thể nhổ ra không ít.

    Đây cũng coi như là chiêu dễ nhất trong mọi chiêu rồi.

    Thế nhưng có lần y để ý kiểm tra tên kia, loại người gì mà giở có chút tiểu xảo mà tai cũng đỏ bừng lên, cuối cùng cũng vì tự xấu hổ mà uống cả một ngụm lớn.

    Tiên sư, bộ hồi học đại học chưa có quay cóp lần nào sao? Làm bừa đi chứ, xấu hổ cái gì!

    Người kia vẫn gửi tin nhắn đến cho y, biết trước y sẽ không nhận điện thoại cho nên cứ gửi tin như vậy, thế nhưng còn biết được y có đọc tin nhưng sẽ không hồi đáp.

    Chu Thần mỉm cười, nhiều năm như vậy, cuối cùng hắn cũng hiểu được y chút chút.

    Đối phương rốt cuộc cũng biết dùng dấu ngắt câu, thật ra còn tiến bộ đến mức có thể xài mấy cái emoticon đơn giản.

    Xem xét Sở Thiên Dịch hiện tại, Chu Thần đã hoàn toàn không thấy hình bóng lão bản công việc nghiêm túc, đối xử lạnh lùng với y hồi xưa nữa.

    Mở TV lên, y chuyển bậy bạ vài kênh.

    Chu Thái hậu không đồng ý cho y kết hôn cùng Ngụy Tuyền Tử, thật ra trong bụng y còn mừng. Y kỳ thực có chút chờ mong bà phản đối, như vậy y còn có thể cho mình một chút dũng khí, ít nhất không còn cảm giác kinh khủng đối với hôn lễ 1 tháng sau như chờ đợi cái chết được báo trước nữa.

    Nhưng Ngụy Tuyền Tử không được, thì ai mới được đây?

    Mẹ của y, y hiểu rõ. Hiện tại có lẽ đã bắt đầu liên hệ với các thể loại mối lái để tìm bằng được đối tượng cho y.

    Có đôi khi y thật sự muốn nói cho mẹ y hay: Con của mẹ thật ra là đồng tính mẹ à! Con yêu đứa con rể mẹ định lấy cho Chu Giai đấy! Mẹ giỏi thì mẹ đánh chết con đi, mẹ có khóc hết nước mắt con cũng không thay đổi được! Có làm gì cũng không thay đổi được!

    Nhưng loại xúc cảm này chỉ xuất hiện khi y bị Sở Thiên Dịch làm cho rung động, cũng chỉ có thể tồn tại trong vài giây đồng hồ, sau đó sẽ giống như bóng bong xì hơi mà chấm hết.

    Cuối cùng y chỉ có thể khom lưng cho hiện thực tàn nhẫn chèn ép mà thôi.

    Làm đứa con hiếu thảo có bao giờ là dễ đâu.

    Trầm tư thật lâu, cảm thấy dưới chân có cái gì quấn lấy, y mới cúi đầu nhìn.

    “Trương tổng, tên nó là gì?” Chu Thần chỉ vào Husky hỏi.

    “Con trai a.”

    “Tôi biết nó là con trai anh, tôi hỏi tên của nó, name ấy, hiểu không?”

    “Name chính là “con trai” đó, hiểu chưa?”

    Chu Thần hồi tưởng lại cuộc đối thoại với Trương Hồng Tường, cúi người vuốt ve con chó, “Haha, con trai chắc là đói bụng rồi, tao cho mày ăn.”

    Chu Thần đi qua đi lại hai vòng, oán hận gào lên: “Cha mày thế nào lại không để lại đồ ăn cho mày!”

    Y lại sờ sờ bụng con chó, thật sự lép kẹp luôn rồi, “Đi, tao đưa mày đi gặp tình nhân.” Nói xong liền kéo Husky ra cửa quẹo phải, hướng sang nhà Quý Tử Mặc.

    Chương 54

    Quý Tử Mặc mở cửa, thấy người tới là Chu Thần hiển nhiên vô cùng kinh ngạc.

    “Ờm…” Chu Thần ngập ngừng, chỉ vào con chó Husky đang ngồi xổm bên cạnh y: “Con trai đói bụng, tôi lại lười xuống lầu, muốn xin chút bánh quy của Harry cho nó ăn.”

    “Con trai?” Quý Tử Mặc cúi đầu, sau đó liền hiểu rõ, xoay người nói: “Vào nhà đi đã.”

    Hai con chó gặp lại nhau tỏ ra đặc biệt thân thiết, Harry xoắn xuýt giống như sắp bổ nhào vào người ta trực tiếp giao phối. Chu Thần chỉ biết bưng trán bất đắc dĩ.

    Thế nhưng chủ nhân dường như đã nhìn quen bộ dạng sắc lang của nó, mí mắt còn không thèm nháy. Hắn khẽ gọi “Harry,” con chó đang ngoe nguẩy lập tức ngoan ngoãn đứng yên.

    Quý Tử Mặc rót cốc nước cam cho Chu Thần: “Thấy cậu ở nhà hay uống thứ này.” Nói xong hắn cũng tự mình uống một ngụm, khẽ gật đầu.

    Chu Thần cười cười, xoay qua đã thấy Con Trai vui vẻ chạy tới vục đầu vào bát ăn của Harry, thật đúng là tự giác.

    Thấy đối phương bảo trì im lặng, Chu Thần cảm giác hơi xấu hổ, liền bắt chuyện bâng quơ: “Chắc anh xử lý xong án tử kia rồi? Không có gì nguy hiểm chứ?”

    Quý Tử Mặc sửng sốt. Dù biểu tình trên mặt người nọ không có biến chuyển quá lớn, nhưng Chu Thần cảm thấy tâm tình hắn không còn tốt như ban đầu, có vẻ mình đã nói sai cái gì.

    “Không có gì,” Quý Tử Mặc thấy Chu Thần có chút lo lắng, “Chỉ là hơi phiền phức.” Hắn xoay người, đi đến tủ lạnh lấy hộp sữa đổ vào trong bát ăn cho Harry, trong bát hãy còn đầy bánh quy dành cho chó.

    Chu Thần thầm nghĩ người này thật cưng chiều vật nuôi hết mực, đến sữa cũng là sữa riêng cho chó.

    “Cậu rất thân thiết với Trương Hồng Tường sao?” Ngoài dự đoán của Chu Thần, người nọ vậy mà lại chủ động hỏi y một vấn đề.

    “Ừm, cũng có quen.” Y nhớ tới việc Trương Hồng Tường bảo không nên tiếp xúc nhiều với Quý Tử Mặc, thế nhưng y thế nào cũng không cảm thấy người này có cái gì nguy hiểm, “Anh cũng quen hắn?”

    “Có một chút dây mơ rễ má, hắn có qua lại với người liên quan đến án tử lần này.”

    Chu Thần đổ mồ hôi, nếu nói như vậy, người y thật sự không nên dính dáng tới hẳn là thằng cha họ Trương kia mới đúng!

    Chu Thần thấy Quý Tử Mặc chạy ngược chạy xuôi tìm đồ, trông có vẻ rất bận. Đoán chừng Con Trai cũng đã ăn no, y tính dắt nó trở về để tránh gây phiền phức.

    Đang muốn đứng dậy cáo từ, y chợt nghe thấy chuông điện thoại vang lên, là ca khúc chủ đề của phim Anh hùng xạ điêu bản cũ.

    Quý Tử Mặc nhấc máy, kẹp ống nghe trên vai: “Phan Trì, tôi cảnh cáo anh, hiện tại đang là thời gian riêng tư. Hửm? Làm sao có thể như thế, đó không phải…” Nói đến đây, hắn liếc qua Chu Thần, rồi tiếp lời: “Tôi biết chủ nhà kia, các anh tốt nhất là đừng lôi kéo người không liên quan vào mớ phiền phức này… Được rồi, gặp người kia tôi sẽ bảo gọi điện cho anh.” Dứt lời liền cúp máy.

    “Chu Thần, chờ tôi một chút, tôi tiễn cậu về.” Quý Tử Mặc nói xong, lại bắt đầu lật lật tài liệu.

    Dựa vào ánh mắt của hắn liếc sang khi nói chuyện điện thoại, Chu Thần có thể đoán được cuộc đối thoại kia có liên quan đến mình…

    “Đi thôi,” Quý Tử Mặc vừa nói vừa kéo Chu Thần ra cửa. Lúc đứng trước cửa nhà y, hắn nhíu mày: “Cậu đi ra ngoài mà không khóa cửa?”

    “Có khóa mà.” Chu Thần càng cảm thấy kỳ quái, đẩy cửa đi vào thì liền “hả” một tiếng, “Sao cậu lại ở trong nhà tôi?!”

    Người trong phòng đang đứng trước cửa sổ tay cầm tách trà nóng bốc hơi nghi ngút. Nghe thấy thanh âm, hắn xoay người lại, nhận ra là Chu Thần liền đi đến, lễ phép gật đầu: “Xin chào, cảm phiền cho tôi quấy rầy anh một buổi chiều, đến tối tôi sẽ đi ngay.”

    Quý Tử Mặc từ phía sau đi tới: “Phan Lạc đúng không, anh cậu bảo cậu gọi cho hắn.”

    Hai người nói qua nói lại, Quý Tử Mặc cố gắng thuyết phục Phan Lạc ngoan ngoãn về nhà, thế nhưng người kia nói, cậu ta ở chỗ này còn muốn làm một số việc.

    Chủ nhân chân chính của căn nhà lại bị ném vào góc tường ngồi đếm kiến, y chỉ đành nhìn nhìn trận đấu khẩu mà ngẩn tò te; em trai em gái con chó con mèo anh em bằng hữu đều ở nhờ nhà y còn chưa tính, vì sao đến cả người dưng cũng muốn xí phần a? Tuy rằng chỉ có một buổi chiều…

    Y hoài nghi phải chăng có tên nào đó chơi y, dán quảng cáo lên cột điện: Khách sạn miễn phí, thời gian ở không giới hạn, địa chỉ: Tiểu khu Tân Hồ, tòa XX tầng XX…

    Quý Tử Mặc đi đến vỗ vai Chu Thần: “Có việc thì sang bên cạnh tìm tôi, dạo này đang nghỉ phép.” Vẫn ngắn gọn y như cũ.

    Chu Thần lúng ta lúng túng gật đầu.

    Phan Lạc một bên thong dong dọn dẹp bãi chiến trường hắn lần trước tạo nên, một bên nói với Chu Thần: “Lần trước đã gây phiền phức cho anh rồi.”

    Chu Thần hoàn hồn: “Cậu ấy giờ thế nào rồi?” Chắc rằng đối phương hiểu rõ y đang hỏi về ai.

    “Chạy mất rồi.”

    “À…” Chu Thần cúi đầu, tiểu tử Khương Phàm lại bỏ chạy lần nữa, xem ra Phan Lạc này không phải là người tốt.

    “Nếu như anh nói cho tôi biết hắn ở đâu, tôi có thể rời khỏi đây ngay lập tức.” Phan Lạc mỉm cười.

    Chu Thần không nói gì, lặng lẽ thu dọn đống giấy vụn dưới chân bàn.

    Đến buổi tối mới biết, Phan Lạc đã mua lại căn hộ cuối cùng của tầng này, chính là phòng số 4 đã bỏ không bấy lâu nay. Hiện tại tầng lầu này cuối cùng cũng đủ người. (Lam Đông Đông, Chu Thần, Phan Lạc… tầng toàn gay, không biết Quý Tử Mặc có cong nốt không cho đủ bộ =))))

    Chu Thần vừa hưng phấn vì có hàng xóm mới, vừa cảm thấy bứt rứt không yên. Khương Phàm chẳng hiểu đã chạy đi đâu, theo lý thuyết ngoại trừ lần kia vì không chịu nổi một tiếng mà chạy ra nước ngoài ngây người ba bốn năm, hắn rất ít khi không thông báo hành tung của mình cho y.

    Chu Thần đang muốn nấu cơm liền nghe thấy tiếng gõ cửa, y đi mở cửa chỉ thấy Phan Lạc đang đứng đó.

    “Tôi vừa nấu cơm xong, cùng ăn đi.”

    Chu Thần đầu tiên là sửng sốt, lúc sau y xoay người chỉ vào phòng bếp phía sau: “Không, không cần phiền cậu, tôi tự nấu được.”

    Vừa từ chối xong, y cảm giác nụ cười trên mặt đối phương hơi biến đổi, liền nhanh chóng chữa lại: “Bằng không thì, rủ thêm luật sư Quý cùng ăn đi.” Đồng thời để phân tán một chút lực chú ý nữa.

    “Vâng, ý kiến hay đấy.” Nói xong, hắn xoay người đi đến cửa nhà bên cạnh, “Anh vào trong nhà ngồi trước nhé.”

    “Chút nữa sẽ qua, tôi phải lau dọn bếp trước đã!” Chu Thần đóng sầm cửa lại.

    Nhân lúc Phan Lạc còn chưa đi qua gọi y tiếp, Chu Thần điên cuồng nhấn số điện thoại của Khương Phàm, nhưng có vẻ đối phương đã tắt máy.
    Do dự vài giây, y gọi điện thoại cho Sở Thiên Dịch: “A lô, Sở Thiên Dịch, anh có tin tức của Khương Phàm không?”

    Đầu dây bên kia rất ầm ĩ, có tiếng sang sảng của đàn ông đang tranh luận ồn ào, Chu Thần bị tạp âm đinh tai nhức óc truyền qua làm cho giật mình. Tuy vậy y vẫn có thể nghe rõ tiếng hít thở của Sở Thiên Dịch, hổn hển mà gấp gáp, “Chu Thần?”

    “Anh uống rượu? Uống bao nhiêu rồi?” Nghe giọng nói không ra hơi của hắn là y đủ biết, tửu lượng người này sắp đạt tới cực hạn…

    “Không nhiều lắm, em vừa hỏi cái gì?”

    “Tôi nói…”

    “Chu Thần, anh có chuyện quan trọng muốn nói với em, nhưng hiện tại… Không nói rõ được, chờ anh về.”

    Chu Thần hít sâu một hơi, chậm rãi phun ra, “Anh uống ít một chút cho tôi nhờ!” Rồi cúp máy cái rụp.

    Anh thì có chuyện quan trọng nỗi gì!

    Cơ mà y cũng biết chứ, chính y còn không biết tin tức gì của Khương Phàm, Sở Thiên Dịch làm sao mà biết được. Tính đi tính lại cũng chỉ là muốn tìm một cái cớ mà gọi cho hắn. Nhìn đồng hồ, đại khái bây giờ mới là lượt rượu mở màn thứ hai thứ ba thôi, hắn đã say thành cái dạng này rồi, không biết có thể toàn thân trở về hay không đây.

    Chu Thần có chút phiền muộn, nhất là người nấu cơm mời y kia rõ ràng là đang muốn moi thông tin, chẳng qua muốn dụ dỗ y một chút cho dễ nói chuyện; nếu y không thể cung cấp tin tức gì hữu ích, chính mình không chừng sẽ gặp chuyện xui xẻo nào đó.

    Trong lòng thầm chửi rủa mắng nhiếc Khương Phàm không biết bao nhiêu lần, được mấy ngày sóng yên bể lặng lại y như rằng có biến, lần nào cũng khiến y phải thay hắn thu dọn tàn cục, đến khi mọi chuyện lắng xuống lại mò ở đâu về dính chặt lấy mình không tha…

    Ngoài dự đoán của Chu Thần, trong bữa cơm người nọ không hề hỏi y câu nào, ngược lại còn trò chuyện vui vẻ với Quý Tử Mặc.

    Trong bữa ăn, y bỗng nhận được một cú điện thoại. Nhìn tên người gọi đến đã biết tối nay không được yên ổn, y không thể làm gì hơn là ngó lơ ánh mắt chăm chú của hai người kia mà nhấc máy.

    Chỉ là khi y bấm nút nhận cuộc gọi liền giảm âm lượng đến mức nhỏ nhất, sau đó đặt lại lên trên bàn ăn, tiếp tục coi như không có việc gì cầm lấy bát cơm ăn nốt.

    Thẳng đến khi ba người ăn uống xong xuôi, chuẩn bị ai về nhà nấy, Phan Lạc cũng không đề cập nửa câu đến Khương Phàm. Chu Thần thật sự có chút khó tin, lẽ nào mình đoán sai?

    Về đến nhà, y tăng âm lượng lớn trở lại, chắc mẩm Sở Thiên Dịch còn đang lải nhải liên miên không dứt, nhưng lại không ngờ lần này hắn đã rút kinh nghiệm, nói toàn lời đường mật lãng mạn.

    Chu Thần nghe một lúc bắt đầu thấy mặt nóng lên, cuối cùng khụ một tiếng, lấy lại tinh thần đối thoại với hắn: “Vậy ra trước đây anh đều lừa tôi? Lúc xỉn không phải thích lải nhải sao, lần này sao lại chuyển tông rồi? Tửu lượng tiến bộ hử?”

    Bên kia nghe thấy giọng nói của Chu Thần, giọng nói vốn dần dần uể oải liền cố sức nói to hơn một chút: “Em không ở đây anh không an tâm, em nghe nhé, phải giữ máy đấy…”

    Chu Thần xoa thái dương, rốt cuộc là xỉn quắc cần câu rồi, lại bắt đầu ngựa quen đường cũ đây.

    Nơi Sở Thiên Dịch đi công tác lần này cách thành phố D không xa lắm, lái xe trên đường cao tốc khoảng hơn hai tiếng là đến. Lúc y nghe thấy đối phương nói không có y ở đó không an tâm, trong phút chốc có ý nghĩ phải chạy ngay đến nơi. Chu Thần có cảm giác mình bỗng dưng có một đứa con trai, thằng nhỏ lần đầu tiên đi công tác một mình, lần đầu tiên bị quá chén một mình, y thân là “cha” làm sao yên tâm cho được… Cười cười tự giễu, cuối cùng y hướng về ống nghe thản nhiên hát một khúc.

    [nhạc thiếu nhi, muốn nghe mời các bợn tự bật nhá, tuôi không post lên được] (lời tác giả)

    Trời đêm phủ khắp màu đen

    Tỏa sáng những tinh tú lấp lánh

    Đom đóm bay, đom đóm bay

    Anh đang nhớ ai

    Tinh tú trên trời cao rơi lệ

    Hoa hồng dưới mặt đất ủ rũ

    Gió đêm lạnh gió đêm lạnh

    Em chỉ cần có anh bên cạnh

    Đom đóm bay, hoa say ngủ

    Từng cặp từng đôi rất đẹp

    Không sợ đêm tối, chỉ sợ lòng tan vỡ

    Chẳng ngại mệt mỏi hay không

    Cũng chẳng bận tâm phương hướng.

    (nguồn tham khảo: quan4.net, có chỉnh lý)

    (*Đây là bài 虫儿飞, tên tiếng Việt là “Đom đóm bay,” một bài đồng dao Trung Quốc. Lời và giai điệu rất dễ kiếm vì bài này cũng dùng cho nhiều phim, như tui google thì có Vân Trung Ca, baike nói còn có phim Phong Vân Hùng Bá Thiên Hạ từ năm 1998. Link nghe bài hát).

    Chưa kể đến giọng hát thanh ngọt, chỉ riêng giai điệu nhẹ nhàng đã có tác dụng trấn an một cách thần kỳ; phía bên kia dần dần yên tĩnh.

    Không lâu sau, Chu Thần nghe thấy tiếng ngáy nhè nhẹ từ đầu dây bên kia truyền đến. Chính y cũng được trấn an, tâm tình lộn xộn chậm rãi bình ổn lại.

    Y cúp máy, trên mặt có chút lành lạnh, lấy tay sờ mới biết nước mắt đã chảy từ lúc nào.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Chu Thần thấy người hơi cóng, nhìn ngày tháng trên lịch mới biết mùa đông sắp đến rồi.

    Khoảng thời gian này, trong phòng đã lạnh, bên ngoài nhiệt độ còn giảm xuống vùn vụt, nhưng cũng chưa đến mức phải dùng lò sưởi.

    Kéo rèm cửa sổ, y phát hiện ngoài trời đổ mưa.

    Mưa mùa này cũng làm cho người ta cực kỳ chán ghét, lạnh đến thấu xương, quất lên mặt buốt như bị dao cắt vậy.

    Lúc Chu Thần đang đánh răng, điện thoại trong phòng khách đổ chuông. Y nghĩ là Trương Hồng Tường đúng giờ gọi đến quấy rối nên chả thèm phản ứng.

    Không ngờ điện thoại cứ liên tục reo, thầm nghĩ người kiên trì đến vậy chắc không phải Trương tổng, y vội súc miệng rồi đi ra nhấc máy.

    “Chu Thần,” giọng Sở Thiên Dịch lộ rõ hưng phấn, “Cuối cùng em cũng nghe máy.”

    “Mới sáng sớm mà anh đã có chuyện gì vậy?” Chu Thần cầm khăn mặt lau lau miệng.

    “Anh vừa mới qua trạm thu phí, rất nhanh sẽ đến nhà em.” (Sở óc heo đi công tác ở ngoại thành, vừa mới tới trạm thu phí trên đường cao tốc vào thành phố)

    “Đừng đến đây, tôi có việc phải ra ngoài.”

    “Em đi đâu?”

    “Hẹn hò.”

    Hứng khởi ban đầu của đối phương bị dội một gáo nước lạnh tịt ngóm. Chu Thần chờ mãi không thấy hồi đáp, sốt ruột hỏi còn có việc gì không, hắn mới nhả ra một câu: “Với ai?”

    Chu Thần xoa trán: “Sao tôi lại phải báo cáo từng ly từng tý cho anh nhỉ?”

    “Em đừng đi mà, chờ anh nửa tiếng thôi, được không?”

    “Anh có chuyện gì mà không thể nói qua điện thoại?”

    “Chuyện cực kỳ quan trọng, chỉ nửa tiếng thôi.”

    “…”

    “Thực sự rất rất là quan trọng.”

    “Được rồi, anh mà chậm dù chỉ một phút thôi tôi cũng đi ngay đấy.”

    Cúp điện thoại, Chu Thần lại tự xỉ vả chính mình, thế nào lại thỏa hiệp dễ dàng như vậy.

    Uống cốc sữa ăn bánh bông lan, thời gian dần trôi qua.

    Chu Thần lần nữa ngó đồng hồ, xác nhận mình không nhầm lẫn. Đã 40 phút trôi qua, trong lòng y bùng lên ngọn lửa giận dữ.

    Anh giỡn mặt tôi chắc!

    Y biết lúc này đang vào giờ cao điểm mọi người đi làm, không tránh khỏi có khả năng bị kẹt xe. Thế nhưng Sở Thiên Dịch đã nói là 30 phút thì nhất định sẽ đến đúng giờ, nếu không chỉ có thể chứng minh là hắn không coi trọng việc này.

    Chu Thần căm giận mặc áo len, mang theo áo khoác đi tới cửa.

    “Anh cứ việc chết dí mốc meo ngoài xó cửa đi!”

    Khí trời bên ngoài còn lạnh hơn một chút so với dự tính của y, vũng nước mưa đọng trên mặt đất hầu như đã ngưng tụ thành từng lớp băng mỏng.

    Lái xe thong thả đi trên đường, lúc này Chu Thần mới nghĩ đến, hay là vì thời tiết như vậy nên Sở Thiên Dịch mới không thể tới đúng hẹn?

    Điện thoại di động để ngay trên ghế phó lái, y vốn muốn gọi cho hắn một cuộc, nhưng nhớ tới thái độ bất cần của mình ban sáng, hiện tại lại tự dưng gọi điện hỏi han tình hình, cảm giác có chút mất mặt.

    Y đáng ra phải qua nhà Ngụy Tuyền Tử ở vùng ngoại thành, nhưng quá thời gian Sở Thiên Dịch hẹn y đến 30 phút mà điện thoại vẫn im lìm, Chu Thần không khỏi cảm thấy bồn chồn lo lắng.

    Cộng thêm thời tiết quỷ quái này nữa, thực sự là phiền muốn chết.

    Y vò vò tóc mình, không nhịn được cầm lên điện thoại di động, tự thuyết phục rằng chỉ là hỏi hắn trên đường có gặp chuyện gì không thôi.

    Điện thoại trong tay bỗng nhiên rung lên.

    Chu Thần không thèm nhìn đã ngay lập tức bắt máy.

    “Sếp lớn à, anh thật quá là đúng giờ a… Hả? Bác sĩ Hạ?”

    “Là tôi đây, vì cậu là người bà Tân hôm qua chỉ định muốn gặp, cho nên tôi nghĩ nên nói cho cậu biết chuyện này.”

    Chu Thần cầm điện thoại, toàn thân như đông cứng. Dường như ngoại trừ lỗ tai, những giác quan khác của y đều không còn hoạt động nữa; trong xe bật điều hòa nhưng tứ chi như đang ngâm trong nước đá.

    Qua hồi lâu, y mới nghe thấy thanh âm của chính mình nhưng lại cảm thấy giọng nói đó như là của ai…

    “Không thể nào… Bác sĩ Hạ, ông có chắc là dì Sở… Bác gái không phải vừa mới được xuất viện sao.” Chu Thần lẩm bẩm, khóe miệng cong lên, nhưng không kiềm được nước mắt rơi xuống.

    “Sao các người có thể… Thiên Dịch kiếm tiền khổ cực như vậy chỉ để chăm lo cho dì, bác gái là người thân duy nhất của anh ấy mà”

    “Các người…” Y bụm miệng, tận lực không làm cho thanh âm của chính mình trở nên quá khó nghe.

    “Xin thứ lỗi… Mong cậu nén bi thương.”

    “Lần này là vào đêm khuya cắt động mạch, cấp cứu chậm trễ…”

    “Anh Sở đã chạy tới bệnh viện trung tâm thành phố…”

    Chu Thần nhớ đến giọng điệu hưng phấn của Sở Thiên Dịch vào buổi sáng, nói rằng có chuyện cực quan trọng muốn nói. Mặc kệ đó là chuyện gì, tâm tình hắn lúc ấy chắc chắn rất vui vẻ.

    Vừa mường tượng ra cảnh hắn cô độc một mình tại nơi bệnh viện đáng sợ, đối mặt với bức tường đơn sắc, vải che trắng toát, bên cạnh là một cái xác không còn hơi thở, Chu Thần trở đột nhiên muốn gặp hắn hơn bao giờ hết.

    Gạt đi nước mắt, y quay đầu xe.

    Y muốn mau chóng chạy đến bên hắn, đừng để hắn phải một mình đối mặt với thống khổ đến nhường này.

    Trong tầm mắt mơ hồ đột nhiên có một con mèo hoang trên đường, dù nó đã nhìn thấy xe y chạy tới nhưng vẫn đứng yên không nhúc nhích.

    Chu Thần gắng sức bẻ lái, nhưng xe vốn đang chạy tốc độ cao đã vượt ngoài tầm kiểm soát thông thường, xoay một vòng trên đường mưa trơn trượt rồi văng ra khỏi quốc lộ.

    Màng nhĩ bị chấn động làm đau nhức, y gục xuống bất tỉnh.

    Chương 55

    Chu Thần nằm mơ, thấy bản thân hồi nhỏ được mẹ đặt trong một cái sọt. Mặc dù bên trên đã phủ kín đầy rơm rạ, cuối cùng y vẫn bị người ngoài hành tinh bắt cóc.

    Vẫn chìm đắm trong giấc mộng, một lần rồi một lần bị mang đi, một lần rồi một lần cảm thụ sự khủng bố đáng sợ đó, y dần dần ý thức được trải nghiệm kinh dị cỡ này chỉ có thể là đang nằm mơ.

    Sau đó nghe loáng thoáng có người thì thầm nói chuyện bên tai y.

    Đến khi tỉnh lại, đầu y đau đến muốn nứt ra, mạch máu toàn thân như đang đồng loạt khởi nghĩa.

    Đang muốn đưa tay lên xoa bóp một chút, y thử động đậy, nhưng lại cảm giác bàn tay bị người nào đó nắm lấy, còn nắm cực kỳ chặt.

    Gắng hết sức nâng mí mắt, Chu Thần chợt thấy Sở Thiên Dịch hai mắt trợn tròn nhìn y.

    Gương mặt căng thẳng đến không nhìn ra cảm xúc nhìn y hồi lâu mới chậm rãi có chút biểu tình, hai mắt hơi híp lại nở nụ cười, rồi cười thật vui vẻ, sự mệt mỏi ban nãy cũng được che dấu hết.

    Chu Thần còn không hiểu hắn cười cái gì, chỉ là nhìn hắn cười như vậy, bất giác cũng cười theo.

    Sở Thiên Dịch vùi mặt vào bàn tay vốn đang nắm lấy tay Chu Thần, giọng nói khàn đặc vang lên: “Cuối cùng em cũng tỉnh rồi…”

    Trái tim thấp thỏm không yên đã mấy ngày nay giờ mới chậm rãi yên lành trở lại, nếu Chu Thần còn chưa tỉnh, hắn thật không biết phải làm sao bây giờ.

    Chu Thần khẽ kéo bàn tay che trước mặt Sở Thiên Dịch, nhìn thấy hai mắt người kia toàn tơ máu, hốc mắt còn phiếm hồng, râu mọc dài lởm chởm, tóc tai cũng rối bời, hai má hõm xuống. Lớn chừng này rồi còn không biết tự chăm sóc bản thân sao?

    Nhìn một Sở Thiên Dịch lôi thôi như vậy, Chu Thần không đành lòng vặn hỏi: “Anh làm sao vậy?” Nói xong mới thấy cổ họng như có gì chặn lại, nói không ra tiếng, đến khi nói ra được lại cảm thấy thanh âm như không phải của mình, “Anh sao lại…” Muốn hỏi thêm một lần nữa lại giống như nhớ tới cái gì.

    Nhớ tới cuộc điện thoại vừa đổ chuông y đã đón máy, nhớ tới lời bác sĩ Hạ nói với y…

    Nhớ tới, hốc mắt cũng giống hắn mà đỏ lên.

    Sở Thiên Dịch nhìn y như vậy không thể không lo lắng, đè người y xuống không cho động đậy: “Em thấy khó chịu chỗ nào? Nằm ngoan đi.”

    Chu Thần không để tâm đến lực tay Sở Thiên Dịch, vẫn ngồi dậy bằng được, y muốn nhìn cho rõ tờ lịch treo tường.

    Bốn ngày, từ buổi sáng sớm mưa tuyết kia đến hôm nay đã là bốn ngày.

    Hèn chi bên ngoài cửa sổ trời quang mây tạnh…

    Bác sĩ đi tới làm vài thủ tục kiểm tra sức khỏe, nói không thể loại bỏ khả năng có di chứng, phải chú ý tĩnh dưỡng, tránh xúc động mạnh sau đó rời đi.

    Sở Thiên Dịch đứng dậy tiễn bác sĩ ra cửa, trở về chỉ thấy Chu Thần đang ngồi đó yên lặng khóc. Hắn luống cuống tay chân giúp y lau nước mắt, lo lắng hỏi: “Làm sao vậy, rốt cuộc không thoải mái ở chỗ nào, em phải nói cho bác sĩ biết chứ, đợi anh đi gọi ông ta.”

    Chu Thần giữ tay Sở Thiên Dịch lại, chùi hết nước mắt trên mặt rồi mới nói: “Xin lỗi.” Dứt lời, lại không nhịn được, y vừa mím môi vừa khóc tiếp.

    “Thực xin lỗi… thực xin lỗi…”

    Sở Thiên Dịch dường như hiểu được Chu Thần vì sao lại khóc dữ dội như vậy. Hắn ngồi xuống giường, vòng tay ôm lấy y, nhẹ nhàng vỗ về: “Chuyện đó không liên quan gì đến em, em đừng khóc… em khóc như vậy anh chịu không được…

    “Tôi…” thế nhưng bất tỉnh lâu như vậy…

    Bốn ngày này Sở Thiên Dịch làm thế nào mà vượt qua được, một mình một bóng lo đám tang cho mẹ, một mình một bóng phải đối mặt với thế giới không còn người thân nào trên đời.

    Thế nhưng y lại còn mặt mũi mà bất tỉnh ở chỗ này, lại còn mặt mũi để cho một kẻ vốn đã quá đủ thương tâm như hắn chăm sóc.
    Y chỉ là muốn có thể ở cạnh hắn vào thời điểm hắn khổ sở…

    “Đừng khóc, người phải xin lỗi là anh, là anh hại em bị tai nạn, thật xin lỗi em.”

    Thanh âm của hắn cũng trầm xuống, nhuốm màu chua xót.

    Một lát sau, căn phòng mới yên ắng trở lại.

    Chu Thần hít sâu vài lần, lau khô nước mắt rồi mở miệng: “Hậu sự cho dì đã ổn thỏa hết rồi?”

    “Ừ.” Sở Thiên Dịch biết Chu Thần đang tự trách, đưa tay gạt giọt lệ vẫn còn đọng lại trên khóe mắt y, “Em yên tâm, cũng không phải là lần đầu, tự anh có thể xử lí được.”

    Chu Thần vừa nghe xong, nhất thời lại muốn khóc.

    “Đừng khóc nữa…” Sở Thiên Dịch nghiêm túc nhìn y: “Em nếu lại có chuyện gì, cuộc đời anh coi như đi tong.”

    “Không thể nào,” Chu Thần cũng nhìn thẳng vào hắn, ” Cho dù không có tôi, anh vẫn có thể sống tốt.”

    Chu Thần nói như vậy mong sẽ cổ vũ cho hắn ít nhiều, nhưng lại thấy ánh mắt đối phương trầm xuống ảm đạm.

    Sở Thiên Dịch đứng lên, đem góc chăn dém lại cẩn thận: “Bác sĩ nói não bị chấn động có thể sẽ thấy buồn nôn, choáng váng, nếu khó chịu thì gọi anh, anh chờ ngoài cửa.”

    “Sao lại phải chờ bên ngoài, anh ngồi đây luôn không được sao?”

    “Anh không muốn làm cho mình ngày càng đáng thương…” Sở Thiên Dịch đưa lưng về phía y nói một câu như vậy.

    Chu Thần cảm thấy trái tim như bị nhéo một cái thật mạnh, đau đến mức hít thở không thông.

    “…Không phải.”

    Cũng không biết người nọ có nghe thấy hay là không cần đáp án này của y, hắn vẫn đi ra khỏi cửa.

    Cửa thủy tinh bị bóng lưng hắn trùm lên.

    Đúng vậy, giờ nói ra thì có ích gì, nói ra ngược lại còn khiến cho Sở Thiên Dịch thấy bản thân hắn đáng thương đến buồn cười.

    Buổi chiều, ba người một nhà nắm tay nhau đến thăm bệnh. Mẹ Chu và Chu Giai vào gặp Chu Thần, ba Chu đứng ngoài cửa cùng Sở Thiên Dịch nói chuyện phiếm.

    Mẹ Chu vừa vào cửa liền oán giận, bác sĩ kiều gì mà lại nghi ngờ bà gây ầm ĩ không cho ở lại bệnh viện lâu, nói cái gì mà ảnh hưởng đến khả năng hồi phục của người bệnh.

    Bô lô ba la một hồi cúi đầu hỏi Chu Thần: “Mày thấy mẹ có ầm ĩ chút nào chưa? Mày thấy mẹ làm phiền mày chưa?”

    Y cười cười lắc đầu.

    “Cái thằng này mày lái xe sao cũng không nên hồn hả con!” Mẹ Chu bắt đầu chuyển tông khóc lóc, “Mày nói xem, nếu có chuyện không hay xảy ra, chúng tao không cần người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, trực tiếp đem mẹ mày vào chôn cùng với mày luôn đi!”

    “Mẹ…”

    “Mày nói mẹ mày tân tân khổ khổ vác cái bụng bầu mười tháng trời mới sinh được mày ra, kết quả thì sao, đến tuổi này rồi mà vẫn còn khiến mẹ lo, định để tao lo cho mày cả đời hả?”

    Chu Thần dở khóc dở cười, muốn dỗ dành Chu Thái hậu đang làm nũng một phen, rồi lại không thể động đậy, vừa nhấc tay một cái liền đau, còn sợ bị mẹ nhìn ra càng khiến bà lo lắng. Không còn cách nào đành hướng Chu Giai nháy mắt.

    “Mắt cũng bị xe đụng hư luôn rồi hả ông tướng?” Khẩu khí Chu tiểu thư so với Chu Thái hậu càng khó ngửi, hai tay chống nạnh đứng ở cuối giường hét, “Mẹ nói xong đến lượt tôi nói, kính nhờ anh nha, anh hai, anh muốn đem cả nhà chết cùng anh luôn có phải không, bao nhiêu tuổi rồi còn không biết tốc độ giới hạn là cái khỉ gì hả? Cái xe quý hóa nhà anh làm mặt đường tan nát hết cả rồi! Cho dù trong đầu anh không có gì ngoài anh Thiên Dịch…” Chu Giai đang bắn súng liên thanh đến đây mới dừng lại được, thấy mẹ mình gạt nước mắt liếc sang vội nhìn lên trần nhà nói lảng: “Cho dù…khụ..lo cho ảnh… cũng không thể đem mạng mình ra làm trò đùa a, khụ…”

    “Vâng, tôi biết tôi sai rồi.” Chu Thần bất đắc dĩ, y không nên hoài nghi Chu Giai có phải em gái ruột của y không, hẳn là nên hoài nghi bản thân mình có phải anh ruột của nó không, “Đúng rồi, xe của anh giờ ra sao?”

    Đây chính là chiếc xe đầu tiên của y a, dù là phương diện bảo hành hay bảo dưỡng đều là đãi ngộ tốt nhất, nếu cứ như vậy mà một đi không trở lại thì y đau lòng chết mất.

    “Xe ấy à,” Chu Giai từ trong túi xách lấy ra tấm ảnh chụp đưa qua, “Tam sương (*) cục cưng nhà anh bị đụng thành nhị sương rồi anh nhá.”

    *Tam tương/sương: loại xe ô-tô thông thường có rèm che đều được người Trung Quốc gọi là tam tương xe ( 三箱车), tức là xe có ba phòng. Gọi như vậy là vì xe ô-tô có thể chia làm 3 bộ phận cơ bản: phần đầu xe là động cơ, phần thân xe là ghế lái và ghế phụ, phần đuôi xe là khoang chứa hành lý. Lời của Chu Giai hiểu đơn giản là xe của Chu Thần đã tách rời làm 2 nửa:3

    Chu Thần cầm lấy bức ảnh, là ảnh chụp hiện trường vụ tai nạn.

    Thì ra phần sau xe đụng thẳng vào thân cây, cái cây vẫn sừng sững đứng đó, xe thì thiếu chút nữa tan tành, bất quá cũng may đụng vào thân cây, nếu không chấn động não sẽ không nhẹ nhàng như vậy.

    Nhớ lại vẫn là một thân mồ hôi lạnh, lúc ấy tốc độ đại khái trên dưới 140km/h, xe vốn không phải xịn gì cho cam…

    Mẹ Chu khóc thấy đủ rồi ngừng, quay đầu nói với Chu Giai, “Đi ra ngoài với anh Thiên Dịch của mày đi, mẹ muốn nói chuyện với anh hai mày.”

    Chu Thần ngẩng đầu nhìn Chu Giai, chỉ thấy cô nàng lè lưỡi với y rồi đi ra ngoài.

    Mẹ Chu ngồi lại gần, cầm tay Chu Thần khuyên bảo: “Mẹ biết con với Thiên Dịch từ nhỏ đã rất thân thiết, mẹ cũng không có ý mặc kệ nó, nhưng con giúp nó chuyện công việc là tốt rồi, không cần phải chuyện gì cũng coi như việc của mình như vậy; sau này nó có thành con rể họ Chu chúng ta không thì lại là việc khác.”

    “Mẹ…” Chu Thần thở gấp, “Con với anh ấy…”

    Thời cơ vừa đến, y muốn đem tất thảy nói rõ, nhưng lời nói đã ngay bên miệng vẫn không nói nên lời.

    “Bình thường có việc gấp gì đều có thể giúp đỡ, nhưng không thể cả mạng cũng không cần a.”

    “Bất luận là lúc nào… con cũng không thể mặc kệ anh ấy.” Chu Thần nói xong liền cau mày cắn răng, tự mắng mình yếu đuối, có một câu cũng không dám nói.

    “Mẹ biết,” mẹ Chu nhẹ nhàng vuốt ve đỉnh đầu quấn đầy băng gạc của Chu Thần, “Đàn ông các anh, tình huynh đệ còn bền chặt hơn tình yêu nam nữ.”

    “Không chỉ là như vậy.” Chu Thần ngẩng đầu, nhìn mẹ, trịnh trọng nói: “Không chỉ là tình anh em.”

    Mẹ Chu thấy vẻ mặt y nghiêm túc như vậy liền ngây ngẩn cả người.

    Hai người đối diện thật lâu, không ai nói thêm gì nữa.

    Bác sĩ tới phòng Chu Thần kiểm tra, thấy trong phòng nhiều người như vậy, nói bệnh nhân cần tĩnh dưỡng, chỉ cần một người chăm sóc là đủ.

    Sở Thiên Dịch vội nói chuyện lần này là trách nhiệm của hắn, hắn sẽ ở lại trông nom Chu Thần.

    Không ngờ mẹ Chu lại đi ra nói: “Con tôi, tôi chăm sóc là được rồi, dù sao cũng không thể làm phiền anh.”

    Ngữ khí xa cách như thế, Sở Thiên Dịch nghe xong liền chấn động.

    Quả nhiên, chính mình hại Chu Thần bị thương, làm sao có thể yên tâm để mình chăm sóc cậu ấy được.

    Sở Thiên Dịch đi vào chào Chu Thần: “Anh đi trước, còn phải chuẩn bị 49 ngày.”

    (*Cúng giỗ 7 ngày 1 lần, cho đến khi đủ 49 ngày. Mẹ Sở Thiên Dịch mới mất được 4 ngày thui, sắp tới là cúng 7 ngày lần thứ nhất)

    “Sở Thiên Dịch,” Chu Thần gọi hắn lại, “Mẹ tôi nói cái gì?”

    “Không có gì, chỉ là sợ anh bất tiện, lần tới anh lại tới thăm em, tĩnh dưỡng cho tốt, anh đi đây.”

    Cho đến khi Sở Thiên Dịch đi khuất bóng, Chu Thần mới hồi phục tinh thần.

    Cái tên ngu ngốc này lại phát bệnh! Lại bắt đầu trồn tránh y…

    Chương 56

    Chu Thần nằm ngốc trong bệnh viện đến phát chán, cầm dao gọt hoa quả tỉa tỉa tót tót. Lúc sau, quả táo đã biến thành hình quả lê.

    Tỉnh lại đã ba ngày, nếu như không phải khi vừa mở mắt đã thấy Sở Thiên Dịch, y sẽ cho rằng tên ngốc kia đã bốc hơi khỏi nhân gian rồi.

    Sau khi y đã hình thành thói quen kiểm tra tin nhắn hàng ngày, hắn lại cắt đứt tất cả mong muốn nhớ nhung của y, điện thoại di động hiện tại cơ bản chỉ dùng để xem giờ.

    Y không rõ Sở Thiên Dịch là bị mẹ mình chặn đường, hay là chính hắn không dám đến…

    Hôm nay là giỗ tuần đầu tiên, y quên không dặn Sở Thiên Dịch buổi tối đi ngủ phải che kín đầu một chút, đừng để dì Sở nhìn thấy hắn lại không thể yên tâm siêu thoát.

    Y cũng không rõ Sở Thiên Dịch có sợ những thứ siêu nhiên này hay không; lần trước may là có bố mẹ y ở đó lo liệu, nhưng bây giờ đã 30 tuổi đầu, ai còn hơi đâu đi quản hắn a.

    Trương Hồng Tường ngược lại suốt ngày lảng vảng trong bệnh viện. Ban đầu mẹ Chu còn nhiệt tình chào hỏi; thế nhưng có một lần bà vô tình nhìn thấy, thằng sếp hờ kia thế mà dám cầm tay con bà sờ sờ soạng soạng, bà liền mặt lạnh mời người ra về.

    Mẹ Chu cứ tưởng Chu Thần chỉ là quá gần gũi với Sở Thiên Dịch nên mới không phân biệt nổi giữa tình bạn và tình yêu, nhưng không ngờ quý tử nhà mình thế quái nào còn cặp kè với gã đàn ông khác!

    Thế nhưng không phải vô tình mà đồng chí họ Trương còn được 2 con editorgọi là Trương mặt dày, hắn liên tục thừa dịp vắng người mon men đến tán tỉnh Chu Thần.

    Mẹ Chu bận đối phó Trương Hồng Tường đến xương cốt rã rời, lôi cả Chu Giai đến cắm chốt trong bệnh viện, đến nhà cũng không thèm về.

    Chu Thần muốn nói chuyện rõ ràng với mẹ, nhưng bà trái né phải né, làm y cũng không biết phải mở lời thế nào. Mẹ con họ rốt cục có thể nói chuyện gì? Nói con trai nhà mình thế nào lại thành gay? Là do mình lúc mang thai không cẩn thận đụng đầu nó vào đâu hay sao?

    Dám ngăn cản tương lai ôm cháu nội của bà ư? Chuẩn bị chết đi!

    Chu Thần ngồi trên ghế trong sân bệnh viện phơi nắng, thầm nghĩ chẳng lẽ ngày nào cũng trôi qua vô ích như thế này ư?

    Lúc y sắp đứng dậy về phòng, Khương Phàm xuất hiện. Nhìn bộ dáng lấm la lấm lét của hắn, y suýt nữa cho rằng mình nhận sai người.

    “Tớ còn tưởng cậu đã cao chạy xa bay rồi chứ.”

    Khương Phàm thấy vẻ mặt khó chịu của y, rầu rĩ cúi đầu không nói.

    “Tớ cũng không phải hai ba hôm nữa liền bai bai trần thế, sao mặt cậu trông như chuẩn bị chết theo vậy.”

    “Cái mặt cậu mới là muốn chết không muốn sống ấy?” Khương Phàm đi qua nâng y dậy: “Định về phòng hả? Tớ giúp cậu.”

    Chu Thần nhớ đến trong phòng còn có Chu Thái hậu, nếu mẹ lại thấy một thằng đàn ông khác cạnh mình, mặc dù tên này thật sự thuần túy chỉ là anh em tốt, cũng sẽ nộ khí xung thiên, nước mắt ngắn nước mắt dài một hồi cho coi.

    “Làm sao vậy?”

    “Không có việc gì, đi thôi.”

    Dù sao thì về sau cũng không thể cứ nhìn thấy đàn ông là đều giãy nảy lên a.

    Trở lại phòng bệnh, y thấy Chu Giai đang đứng ở cửa, mặt đỏ đầu bốc khói.

    Chu Thái hậu an vị trên giường, ngực phập phồng. Cũng không khó đoán bà đang tức giận.

    Chu Thần vô cùng kinh ngạc, làm sao mình vừa mới ra ngoài một lúc mà hai người này đã cãi nhau rồi?

    “Mẹ, có chuyện gì vậy, hai người sao lại cãi nhau?” Chu Thần liếc nhìn Chu Giai, đi đến bên giường hỏi thăm Chu Thái hậu.

    “Đi mà hỏi em gái cưng của mày ấy.”

    Khương Phàm kéo áo Chu Giai đang mặt sưng mày sỉa: “Giai Giai, nói cho anh Tiểu Phàm nghe có chuyện gì, tức giận như vậy làm gì nà?”

    Chu Giai còn chưa nói rõ sự tình đã hiên ngang lẫm liệt gào to: “Tốt thôi, không phải là mẹ muốn rước về một cô con dâu sao! Vậy cứ để anh hai lấy một cô, tôi cưới anh Thiên Dịch, sau đó để cho hai người họ bên nhau, tôi sống với chị dâu là được!”

    “Mày! Mày nói cái gì! Cái con bất hiếu này, tao đánh chết mày…” Thái hậu rống xong liền vác cây chổi lau nhà ở góc tường đánh Chu Giai.

    Khương Phàm thấy Chu Giai không thèm né, kéo con bé ra sau lưng nhưng chính mình lại không kịp tránh, lãnh nguyên một cán chổi.
    Chu Thần chạy đến giữ mẹ Chu lại, nói vài câu dễ nghe cho bà nguôi giận, rồi quay sang hỏi Khương Phàm có làm sao không. Hắn lắc đầu, vội lôi Chu Giai đang hùng hùng hổ hổ ra khỏi cửa.

    “Thế nào mà lại là một thằng đực rựa? Mày không có đứa bạn nào là con gái hay sao?” Chu Thái hậu chống nạnh, tay vẫn nắm chặt chổi lau nhà.

    “Có a, mẹ với Giai Giai đó.”

    “Tao với mày?! Tại sao mày bất hiếu với bố mẹ thế hả con! Mày là ai sinh ra mà lại ngang ngược như thế! Con với cái đầy ra đấy mà chẳng hiểu sao tao lại quơ trúng mày cơ chứ!”

    Chu Thần gỡ chổi lau nhà ra khỏi tay mẹ mình, ôm lấy bà, giọng nói lộ vẻ làm nũng hiếm thấy: “Là vì mẹ con mình có duyên phận chứ sao.” Y ôm chặt lấy người mẹ đang vừa đấm đá y vừa thở hổn hển, tựa đầu lên vai bà nhỏ nhẹ tiếp lời, “Vì muốn được làm con mẹ, lúc đó con cố bơi thật liều mạng, vượt qua hàng trăm hàng vạn anh chị em khác, mẹ có biết con vất vả lắm không…” (*bạn Thần kể lại hồi từ khi bạn còn là con t*ng trùng của bố, chạy vô buồng trứng của mẹ =.=”)

    “Mày, mày cái thằng này mày nói cái gì kỳ cục vậy!” Mama đại nhân tạm dừng hành vi bạo lực trên người Chu Thần, hai má nóng bừng lên.

    “Có đôi khi con nghĩ, nếu như hồi đó mẹ không nhận con, mà là người khác, con sẽ không tồn tại… nên con thật sự rất cảm ơn mẹ.”

    “Đó là đương nhiên,” ngữ khí của Chu Thái hậu mềm xuống, hơi có chút tự hào nói: “Con cái biết ơn cha mẹ là việc thiên kinh địa nghĩa.”

    “Bởi vậy, mỗi khi nghĩ đến việc mình không thể cho mẹ một đứa cháu nội, con từ tận đáy lòng cảm thấy rất hổ thẹn.”

    Mẹ Chu không nói gì, nhưng Chu Thần có thể cảm giác được, bà đang phải kìm nén nhiều lắm. Không gian tĩnh lặng đến đáng sợ, chỉ có thể nghe thấy tiếng thở dốc lớn dần.

    Chu Thái hậu cả đời bất khuất, những khi rơi lệ đều là giả vờ; thời điểm bà thực sự khóc cho tới nay chưa ai thấy qua.

    Chu Thần cúi đầu, nước mắt rơi xuống chiếc áo len màu đỏ của mẹ.

    “Mẹ… Mẹ chiều hư con rồi, lần này chiều con một lần cuối này thôi, về sau…” Chu Thần ngẩng đầu, hít mũi sụt sịt rồi vùi xuống cổ Chu Thái hậu, “Về sau con nhất định sẽ báo đáp mẹ, chiều mẹ cả đời, không cho ai bắt nạt mẹ hết, nếu kẻ nào dám nói xấu lão bà nhà họ Chu con sẽ mượn luôn cái chổi lau nhà này đánh hắn, giống như khi còn bé mẹ bảo vệ con vậy.”

    “Mẹ à, trên thế giới này, người phụ nữ duy nhất con yêu nhiều như vậy, chỉ có mẹ mà thôi.”

    Mẹ Chu không nói thêm gì từ lúc đó, nhưng đến khi hai mẹ con chia tay nhau, khóe mắt bà ẩm ướt, viền mắt đều đỏ lên cả rồi. Chu Thần thấy mẹ như vậy, trái tim cũng đau thắt lại.

    Trời tối, bà cũng không quay lại.

    Chu Thần gọi điện về nhà, bố y nghe máy, nói rằng mẹ đã về nhà, đang tuyệt thực.

    Y không hỏi ông biết chuyện hay chưa, chỉ nói khổ cho bố rồi.

    Tuy vậy giọng điệu của bố Chu rất ân cần, cảm thán đã thật lâu rồi không thấy Thái hậu nhà mình không ăn không uống, ông rốt cuộc cũng có cơ hội dỗ dành vợ một lần.

    Chu Thần có một nỗi sợ hãi với bệnh viện, ở một mình ban đêm càng kinh hồn, tiếng ho khan của mấy người đi qua hành lang thỉnh thoảng vọng lại cũng có thể làm y giật mình tỉnh giấc, không dám ngủ tiếp.

    Trợn mắt nhìn trần nhà đến tận 6 giờ sáng, không chịu nổi nữa y thay quần áo lẻn ra ngoài, định bụng chờ đến lúc nhân viên bệnh viện đi làm mới trở về làm thủ tục xuất viện.

    Leo lên taxi, nơi đầu tiên y đi qua là tiểu khu nhà Trương Hồng Tường. Chu Thần ngẫm nghĩ một lát, quyết định xuống xe.

    Mặc kệ thế nào đi nữa, người này coi như là đã rất quan tâm y, tuy rằng dường như chẳng có mấy phần thật tình, nhưng dù sao vẫn nên đi cảm ơn hắn một câu.

    Bất quá tiếp tục duy trì quan hệ vân vân thì hoy đi nha, đối với người này y thật sự đến một tí cảm giác cũng không có.

    Nếu Sở Thiên Dịch sau này vẫn lẩn tránh y, vậy cùng lắm sống độc thân, cô đơn mấy khi quen rồi thì cũng bình thường thôi.

    Lúc buồng thang máy của Chu Thần mở cửa, thang máy bên cạnh cũng dừng lại cùng một tầng. Người chạy ra khỏi thang máy có bóng lưng nhìn rất quen mắt.

    Chu Thần chậm chạp vừa đi vừa đếm số phòng, rồi nhận ra người phía trước dừng lại đúng cửa phòng mà y đang muốn tìm.

    Người kia không bấm chuông mà trực tiếp gõ cửa, “Chú Tiểu Trương, chú gạt người!! Mở cửa ra cho cháu!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Chu Thần sững sờ đứng yên tại chỗ. Thanh âm này, giọng điệu này dù có dùng thiết bị bóp méo giọng nói y cũng vẫn nhận ra được: Trần Á Huy? (cho bạn nào quên mất: người tình cũ của Sở óc heo, kẻ làm tui vừa edit vừa lầm bầm chửi rủa suốt 30 chap~ tui cứ tưởng bị đá rồi một đi không trở lại chứ, hừm) (ờ, chính nó cũng quên mất luôn chứ đừng nói ai)

    Rất nhanh, một giọng nam khác mà y quen thuộc nói vọng ra: “Ô, Tiểu Huy hả, nhớ chú rồi đúng không? Vào đây chú xem nào.”

    Sau đó y còn nghe được một màn gào rú ỏm tỏi của thằng nhóc và cái giọng âu yếm sến rện “nhóc con đến thăm chú yêu thương của nhóc à, chú cũng nhớ nhóc lắm nha” của thằng cha bệnh hoạnTrương Hồng Tường.

    Chu Thần ngẩn người. Nửa ngày sau hồn mới nhập xác.

    Hai người kia sao lại quen nhau?

    Chẳng lẽ Trần Á Huy lại tranh giành với y lần nữa? Hay y kỳ thực mới là kẻ thứ ba?

    Không đúng, nếu Trần Á Huy muốn cướp, đối tượng là Trương Hồng Tường thì y đóng gói thắt nơ dâng lên còn không kịp.

    Mà cũng không phải, thằng nhóc đó gọi Trương Hồng Tường là “chú”…

    Chu Thần thuyết phục chính mình phải bình tĩnh. Không phải bởi vì Trương Hồng Tường quen Trần Á Huy mà bối rối, mà là khi thấy thằng nhóc này bản thân y không thể an tâm mà thôi.

    Tuy rằng đã 28 tuổi đầu, thế nhưng y lại bị thằng nhóc này ám ảnh a…

    Y suy nghĩ về chuyện này suốt quãng đường trở về.

    Khi Chu Thần đi bộ đến công viên thì điện thoại di động báo có cuộc gọi. Đã lâu không nghe tiếng chuông, bài hát đột nhiên vang lên ở nơi yên tĩnh thế này làm y sợ tới mức hai chân xoắn vào nhau.

    Lấy điện thoại ra, nhìn thấy tên người gọi đến y rất bất ngờ, trực tiếp bấm nút cúp máy.

    Đờ mờ, hễ xảy ra chuyện thì biến thật nhanh, có bản lĩnh thì đừng có gọi cho tôi!

    Rất nhanh tiếng chuông lại vang lên, trên màn hình điện thoại lại hiện ra ba chữ.

    Tiếp tục cúp máy.

    Sau mấy lần chuông reo, Chu Thần trực tiếp tháo pin.

    Y ngồi xuống ghế đá tình nhân trong công viên ngẩng đầu ngắm mây bay, đột nhiên nhớ tới cái hôm thấy người ta nhảy bungee.

    Có thật là trải nghiệm xong cái cảm giác chạm đến cực hạn này, cái gì cũng không sợ nữa?

    Không phải sợ người y yêu không yêu y, cũng không cần sợ người yêu y không tiếp tục yêu y nữa.

    Y bắt xe đến chỗ cây cầu hôm đó đi qua, thấy trời còn sớm mà đã có người bắt đầu chuẩn bị nhảy.

    Chu Thần cũng muốn thử một phen, thế nhưng khi y nói với nhân viên ở đó rằng y có khả năng rất rất rất nhỏ có thể bị chấn động về não thì, người ta cấm tiệt không cho y nhảy, khuyên y không nên luẩn quẩn trong lòng…

    Chu Thần vốn có lá gan không lớn, thật vất vả mới có chút dũng khí, đương nhiên không chịu buông tha đơn giản như vậy.

    Y bày ra bộ dáng bất cần đời, bắt chước Khương Phàm cà lơ phất phơ thường ngày đe dọa cậu nhân viên. Không cho y nhảy, y sẽ gọi hội đến đập nát cái chỗ này.

    Cậu trai kia cơ bản không ngờ tới Chu Thần trông nhã nhặn vậy mà lại là xã hội đen, sau khi bị uy hiếp liền chạy đi tìm người phụ trách.

    Người phụ trách nói chỉ cần chỗ nào có nhà cao tầng cũng nhảy bungee được, nhưng không giống lắm so với nhảy bungee bình thường. Kiểu này giống nhảy bungee ở chỗ đều có thể trải nghiệm cảm giác rơi xuống, tuy nhiên rơi như thế không quá kích thích.

    Chu Thần nghĩ thầm nếu người ta đồng ý cho y nhảy bungee rồi, y cũng không lý nào phải chơi xấu tiếp. Vậy nên sau khi ký giấy cam đoan chấp nhận từ bỏ quyền bảo hiểm, y lại trở về thái độ nhã nhặn ban đầu.

    Nhảy bungee từ trên cao ốc không rơi vuông góc, mà là dọc theo một dây thừng hạ xuống, tốc độ và cảm giác không kích thích bằng khi nhảy cầu.

    Đứng trên nóc nhà, làn gió trong lành thổi qua mặt y. Rất yên tĩnh, rất thoải mái, Chu Thần nhắm mắt lại hưởng thụ.

    Khoảnh khắc này đột nhiên có cảm giác như bay lên mây; người sống cả đời cũng không phải chỉ biết dựa vào tình cảm, chuyện y có thể làm có rất nhiều, vậy mà cứ luôn luôn xoắn xuýt vì một việc làm chi?

    Chu Thần lấy điện thoại ra lắp pin vào, khởi động lại máy. Một vài tin nhắn lập tức gửi đến.

    Y không định xem, tâm tình y đã đủ dễ chịu rồi, hêm cần mấy cái tin đó trợ giúp cảm xúc a.

    Khi y đang định đưa đồ dùng cá nhân cho nhân viên, điện thoại di động lại vang lên lần nữa.

    Chu Thần giữ lại điện thoại, nói muốn cầm cái này mà nhảy.

    Cậu nhân viên giúp y đeo đồ bảo hộ, kiểm tra lại một lần xong bắt đầu hướng dẫn y nhảy như thế nào, rồi xuống dưới kia cần làm gì tiếp.

    Chuẩn bị xong xuôi, Chu Thần trong làn gió êm dịu hòa cùng tiếng chuông điện thoại hít sâu một hơi. Y dang rộng hai tay, nghiêng người nhảy xuống.

    Trong nháy mắt, y liền bấm nút nghe: “Sở Thiên Dịch! TÔI – YÊU – ANH! Tôi cmn chính là kẻ – ngốc – nhất – thế – giới–”

    Chương 57

    Thời gian lơ lửng trong không trung chỉ như một cái chớp mắt, Chu Thần chỉ vừa quát thét xong chân đã chạm đất, cú nhảy chỉ ngắn ngủi vài giây đồng hồ mà thôi.

    Ngồi ngẩn ra trên cái ghế lót đệm mềm, một lúc sau y liền ôm bụng cười.

    Mãi cho đến khi nhân viên tới tháo dây an toàn, y mới đứng dậy tìm đại một cái ghế dựa ngồi xuống, tứ chi mở rộng, tay vẫn còn nắm chặt chiếc điện thoại.

    Qua thật lâu mới cảm thấy bốn phía thật yên lặng, chỉ có tiếng thở dần dần bình ổn của chính mình cùng tiếng sàn sạt của lá cây bị gió thổi bay.

    Nghiêng đầu, y nhìn di động trong tay, chậm rãi đưa lên tai, e hèm một tiếng.

    “Chu… Chu Thần, Chu Thần, em có nghe thấy không, mau trả lời anh!!” Đầu dây bên kia phát ra âm thanh kì quái, giống như vừa mới hét lạc cả giọng.

    Chu Thần nghe được liền cười.

    “Đừng làm anh sợ…”

    Chu Thần nhận ra trong giọng nói của Sở Thiên Dịch đã mang theo phần nức nở, xem chừng đã phát run đến lợi hại, “Dọa anh rồi hả?”

    “Em đang nghe sao?”

    “Ờ.”

    “Em vừa rồi làm cái gì!” Sở Thiên Dịch thu hồi ngữ điệu yếu đuối vừa nãy, lớn tiếng hỏi: “Anh gọi em như vậy mà cũng không đáp một tiếng?”

    “Anh sốt ruột không?”

    “Em nói gì vậy, anh tất nhiên… Mau cho anh biết em ở đâu, anh qua đón em! Sao không ngoan ngoãn ở lại bệnh viện hả, cái đồ ngốc này!” Sở Thiên Dịch như thuốc nổ đùng đoàng một lúc mới xong.

    Chu Thần im lặng nghe hắn phát tiết xong, mới hỏi: “Anh qua bệnh viện thăm tôi?”

    Sở Thiên Dịch thở dài một tiếng, “Anh như thế nào có thể không qua.” Lúc trước bởi vì mẹ Chu lúc nào cũng khóa kín cửa, hắn chỉ có thể vào lúc sáng sớm và tối muộn ghé qua thăm y. Không thể chống lại bác gái nên chỉ còn cách đi đường vòng như vậy, “Anh rất lo, em rốt cuộc ở đâu, mình gặp mặt rồi nói tiếp được không?”

    “Đang ở cao ốc phía sau quảng trường Thịnh Thế.”

    “Em tới đó làm gì?”

    “Nhảy lầu.”

    “Cái gì?!”

    Chu Thần giơ điện thoại cách xa màng nhĩ một chút, cười nói: “Anh qua đây đi, hi vọng khi đó tôi còn có sức gặp anh một lần cuối…”

    Y cũng không lo Sở Thiên Dịch lao như điên đến đây, giờ này giao thông đang tắc nghẽn, có muốn phóng nhanh vượt ẩu cũng không được.

    Chu Thần nghe thấy hắn rống lên: “Tới tòa nhà cao tầng ở quảng trường Thịnh Thế, mau!” Tên ngu ngốc này thế mà lại tin lời y.

    Sở Thiên Dịch đã hoàn toàn phát điên, sáng sớm đến bệnh viện đã không thấy Chu Thần, hỏi thăm cả bác sĩ lẫn hộ sĩ đều không biết người kia đi đâu. Khi đó, hắn đã bắt đầu hoảng hốt, từ bệnh viện chạy đến nhà cũ ở trung tâm thành phố, rồi về nhà Chu Thần đang ở ấn chuông hàng chục lần không có người ra mở cửa, gọi điện thoại thì lập tức bị từ chối không tiếp. Nhớ tới sáng sớm bố Chu nói Chu Thần cãi nhau với mẹ, y còn dặn dò ông phải chăm sóc mẹ Chu cho tốt và đủ thứ khác, trong lòng hắn nóng như lửa đốt.

    Thời điểm sốt ruột nhất lại thấy Chu Thần nhận điện thoại, đang thở phào một hơi lại nghe được câu nói kia, lại là nói bằng giọng khàn đặc.

    Rồi tiếng gió rít chói tai từ trong điện thoại truyền đến, Sở Thiên Dịch hoảng sợ chỉ biết gào lên hỏi đi hỏi lại y đang ở đâu làm gì, tận đến khi cả ba nhà hàng xóm đều ló đầu ra nhìn (nhà Lam Đông Đông, Quý Tử Mặc và Phan Lạc đó), đầu dây bên kia thì nhao nhao ồn ào, hoàn toàn không nghe được tiếng Chu Thần nữa.

    Hắn cho rằng đó là những khoảnh khắc đen tối nhất trong đời hắn rồi, chỉ là không ngờ lời Chu Thần nói sau đó thiếu chút nữa làm tim hắn ngừng đập.

    Tính cách Chu Thần hiện tại thu liễm so với mấy năm trước nhiều lắm, hắn chỉ lo trong lòng y nghĩ luẩn quẩn, lúc nghe được hai chữ “nhảy lầu”, cái gọi là “bình tĩnh” đã chính thức chào hắn mà đi.

    Đường xá không tính là xa, khổ nỗi đúng giờ cao điểm, Chu Thần lại không nói chuyện, chỉ có mình hắn liên tục lặp đi lại không biết là cho mình nghe hay cho y nghe, không có việc gì không có việc gì anh sẽ đến ngay anh sẽ đến ngay.

    Lại gặp đèn đỏ, vì là giờ cao điểm nên xe chỉ có thể lết đi chậm chạp. Sở Thiên Dịch không chờ được nữa, hắn tháo cà vạt cởi y phục vứt lại trong xe, mở cửa taxi lao ra ngoài.

    Hắn nhớ tới ngày vừa chuyển đến cách vách nhà Chu Thần, cậu thiếu niên lúc nào cũng tươm tất, trên tay luôn ôm quả bóng rổ, sáng sớm mỗi ngày thấy hắn đi ra liền quấn quýt lấy, kéo hắn đi chơi bóng rổ bằng được.
    Nhớ tới người thiếu niên bị ánh nắng mặt trời gay gắt làm cho làn da phiếm hồng, mồ hôi lấm tấm trên gương mặt…

    Những ngày xưa cũ sao quá ngắn ngủi, hồi tưởng một chút lại có thể rõ ràng đến từng chi tiết, dần dần tích tụ về một chỗ.

    Mặc dù đã từng tận lực quên đi, những ký ức ấy vẫn luôn luôn vẹn nguyên trong lòng hắn.

    Cứ như vậy liều mạng chạy làm cho Sở Thiên Dịch nhớ về mười hai năm trước; khác nhau ở chỗ, khi đó là Chu Thần chạy theo hắn, hiện tại chỉ hi vọng Chu Thần có thể cho hắn một cơ hội.

    Đến nơi, hắn gần như không có dũng khí tìm kiếm bóng dáng người kia. Cũng may, y ở một nơi phi thường dễ thấy, thoạt nhìn còn có vẻ nhẹ nhàng khoan khoái, không có dấu vết bị thương.

    Sở Thiên Dịch nhắm mắt lại, thở ra thật mạnh, hai tay chống lên đầu gối, lúc trước cắm đầu cắm cổ chạy đã tiêu hao toàn bộ sức lực của hắn.

    Hắn cúi người chống tay thật lâu rồi mới đi về phía Chu Thần.

    “Đùa giỡn tôi vui lắm nhỉ.”

    “Tôi chỉ không nghĩ anh có thể ngốc đến mức này.” Chu Thần nói xong liền cười rộ lên, cười đến mức khóe mắt đều ướt, vừa cười vừa dịch mông sang một bên, nhường một nửa ghế cho Sở Thiên Dịch.

    Sở Thiên Dịch vẫn đứng ở phía trước, không nhúc nhích nhìn chằm chằm vào mặt y, lông mày dần nhăn lại.

    Trời không có nắng thậm chí còn râm mát, chẳng qua sắc mặt Sở Thiên Dịch có chút u ám. (nắng –> chói mắt –> nhăn mày, không nắng mà nhăn mày–> tức rồi nha)

    Chu Thần không dám cười nữa, y cũng biết mình có chút quá trớn, giơ tay quơ quơ trước mặt Sở Thiên Dịch, nhắc hắn hoàn hồn.

    Tay còn chưa kịp rút lại đã bị tóm lấy, cả người bị kéo đứng dậy.

    Sở Thiên Dịch ôm thật chặt y, cảm nhận từng hơi thở của người nọ; hắn không hỏi lúc trước xảy ra chuyện gì, cũng không muốn hỏi, chỉ cần người này còn ở đây cho hắn ôm đã là tốt lắm rồi.

    “Chu Thần, anh yêu em.” Sở Thiên Dịch dùng phương thức riêng để biểu đạt tình cảm muộn màng của mình. Động tác có chút dè dặt; hắn e ngại rằng mình đã từng xem nhẹ phần tình cảm này, mà cũng vẫn lo sợ không được tin tưởng.

    Chu Thần ôm lại hắn, hít sâu một hơi nói cho hắn nghe: “Anh nếu dám dối gạt em, em sẽ leo lên tòa nhà này nhảy xuống cho anh xem, xương cốt phải không còn một mảnh mới có thể giải hết oán khí trong lòng em, anh biết chưa?”

    “Anh nếu dám gạt em, anh sẽ cùng em nhảy xuống.”

    “Một lúc nữa chỗ này đông người a, đừng ở đây dọa người ta nữa.” Bị vài người đi qua nhìn lại, Chu Thần vội lôi kéo Sở Thiên Dịch khỏi hiện trường.

    Về đến nhà móc được chìa khóa ra, hàng xóm xung quanh đều mở cửa lục tục hỏi thăm y.

    Chu Thần đỏ mặt lôi Sở Thiên Dịch vào trong, tựa trên cửa thở dài một hơi. Sắp ba mươi tuổi đến nơi còn có thể dọa người một lần như vậy, thật hiếm có a.

    Mở mắt ra liền thấy đôi hồ nước sâu (làn thu thủy trong truyền thuyết~) tiến lại gần, Chu Thần ngây ngẩn cả người, trên môi truyền đến cảm giác mềm mại, Chu Thần khẽ đẩy: “Anh làm gì vậy?”

    Tiếp theo cảm giác trên lưng cũng căng thẳng, Sở Thiên Dịch được thể đè cả người xuống.

    Môi dán môi, hai trán cũng khẽ chạm, hắn thì thầm: “Anh muốn em.”

    Chu Thần cười, “Xem ra anh buổi sáng chạy 2 km chưa có đủ đô, vẫn còn sức để nói nhảm vậy sao?”

    Sở Thiên Dịch cũng cười, híp mắt lại nhìn Chu Thần thật sâu: “Anh muốn em.”*tiến lên A Dịch*

    “Lại cho mình là đúng.” Chu Thần đẩy đẩy hắn.

    Sở Thiên Dịch ôm lấy y, đầu cúi thấp xuống: “Trước đây anh chính là tự cho mình là đúng như vậy, cho rằng em sẽ vẫn ở bên cạnh anh, vẫn sẽ yêu anh, anh mới có thể tự cao tự đại vừa dốt lại vừa nát, thiếu chút nữa đánh mất em. Nhưng hiện tại sẽ không.”

    “Coi như anh cũng biết trên mặt mình có nhọ, ưm…”

    Môi lại kề môi, cảm giác thân thiết đến bất ngờ.

    Hắn đè Chu Thần xuống giường, hôn lên mí mắt đối phương: “Anh nhất định sẽ khiến em hạnh phúc.”

    “Sến chết đi được…” Chu Thần nhắm mắt lại, tùy ý để hắn hôn lên khóe mắt, cảm giác được ngón tay người kia bắt đầu xâm lấn, “Em bảo này… Anh kinh nghiệm đầy mình rồi, lần này cho em nằm trên đi.”

    Sở Thiên Dịch nghe y nói vậy, nhớ ra mình đã làm xằng làm bậy kha khá lần, trong lòng lại đau đớn một chút, “Xin lỗi em…”

    Chu Thần nghe được, hơi hơi nhíu mày, kiềm chế thân dưới đang bị người kích động, “Em sợ nhất nghe anh nói câu này, lần nào cũng không có điều gì tốt.”

    Sở Thiên Dịch tách hai chân y, đem dục vọng của mình tiến đến, chậm rãi đi vào.

    “Đây sẽ là lần cuối cùng, sau này sẽ không có nữa.”

    Chu Thần bị hãm sâu trong bể tình dục, từ đầu đến chân đều phiếm hồng, miệng ngẫu nhiên tràn ra tiếng rên rỉ mang theo sự tinh thuần của riêng y, như có như không trêu đùa lí trí của Sở Thiên Dịch.

    Cao trào đến nơi, hai người cơ hồ không thở nổi. Hai chân Chu Thần treo trên lưng Sở Thiên Dịch; y cảm giác giống như di chứng của chấn động não, cả người bủn rủn tựa hồ sắp chết.

    Xong xuôi, Sở Thiên Dịch đỡ y đi tắm rửa.

    Chu Thần dựa vào bồn tắm lười biếng mở miệng: “Anh đây học xong rồi nha, lần sau đến lượt anh, chú biết chưa?”

    Sở Thiên Dịch cười không nói.

    “Mấy tháng trước anh chỉ cần cười với em một cái thôi là em hí hửng nửa ngày rồi.”

    “Anh…”

    “Ai da…” Chu Thần đổi đề tài, “Vừa rồi định nói mà quên mất, trên người anh toàn mùi mồ hôi à.”

    Sở Thiên Dịch sáp vào đáp lại, “Người em cũng… toàn mùi bệnh viện.”

    Chu Thần nghe được liền đừng lên, quấn khăn tắm quanh người bước ra ngoài, “Anh cái tên ngu ngốc này, vừa qua ngày đầu thất liền… cũng không thể trách anh, em cũng chẳng ra làm sao. Trời ơi là trời, là bệnh ngốc của anh lây cho em rồi!”

    Lúc lâu sau, Chu Thần vẫn vì chuyện này rầu rĩ không vui.

    Sở Thiên Dịch thấy Chu Thần tự trách như thế, trong lòng cũng không yên liền quyết định đi chợ nấu cơm cho y ăn.

    Chu Thần mông lung nhìn ra thời tiết bên ngoài, sương mù giăng trắng.

    Thay quần bò, áo sợi bông trắng có mũ, y cũng theo hắn ra ngoài.

    “Em không cần tự trách,” Sở Thiên Dịch nhìn Chu Thần cúi đầu, dịu dàng nói, “Trước ngày đó, anh đã nói chuyện hai đứa mình với mẹ, bà không phản đối.”

    Chu Thần giật mình ngẩng đầu, trợn tròn mắt hoàn toàn không dám tin.

    “Ngày anh đi công tác về, nói là có chuyện quan trọng… chính là chuyện này.” Sở Thiên Dịch nói xong nhìn nhìn trời, ánh mắt mờ sương.

    “Dì Sở… thật sự không phản đối sao…”

    “Ừ.” Mẹ luôn hi vọng đứa con trai có thể ôm ấp người hắn coi trọng trong lòng mà yêu thương; tình mẹ bao la như thế, có lẽ không cần quan tâm tính hướng con trai không giống người thường, chỉ quan tâm nó có hạnh phúc hay không, Sở Thiên Dịch đoán vậy. “Nhưng cần em làm một việc, bà mới có thể không phản đối.”

    “Việc gì?” Chu Thần có chút khẩn trương nhìn hắn.

    “Lúc nào cũng phải ở cạnh anh, không được chết trước anh, không được để cho anh nhìn thấy em bỏ anh đi trước.”

    Chu Thần hé miệng, vẫn là không nhịn được, nhìn hắn mà ừ một tiếng.

    Sở Thiên Dịch giúp y kéo mũ cho kín, cầm lấy tay y, nắm thật chặt, cùng nhau đi vào làn mưa bụi ngày càng dày.

    “Còn có một việc.”

    “Ừ?”

    “Bố em vừa đánh thêm cho anh một chìa khóa nhà rồi…”

    Chương 58

    Sở Thiên Dịch được Chu Thần ngầm đồng ý cho đến tá túc tại nhà y. Đến buổi tối gặp lại, hắn mới biết khi Chu Thần chạy ra khỏi bệnh viện đã ghé qua nhà Trương Hồng Tường.

    Lúc đó Chu Thần đang xào rau trong bếp, âm thanh phát ra khi nấu nướng rất ồn, y không biết có người đến gõ cửa.

    Sở Thiên Dịch sừng sững chắn lối vào, căn bản không hề có ý mời gã kia vào nhà.

    Trương Hồng Tường vẫn nhe răng cười: “Thế nào, chưa hỏi ý kiến chủ nhà đã tự tiện đuổi khách? Như vậy không bất lịch sự sao?”

    “Tôi là chủ nhà.”

    Vẻ mặt tươi cười của Trương Hồng Tường lúc này mới cứng lại, “Sao lại thế? Cậu ấy đổi ý rồi?”

    “Đúng.” Sở Thiên Dịch trả lời cực kỳ ngắn gọn, cũng tỏ rõ thái độ rằng hắn không muốn đôi co vô ích với Trương mặt dày. Đối với cái loại tiểu nhân yêu đương cợt nhả thừa dịp nước đục thả câu này, hắn cảm thấy cách đối xử của mình hoàn toàn thỏa đáng.

    “Sở Thiên Dịch, anh đang nói chuyện với ai thế?” Chu Thần nghe thấy có tiếng động, tò mò hỏi một câu.

    “Không ai cả.” “A Thần Thần…”

    Không đợi Trương Hồng Tường nói xong, Sở Thiên Dịch đã nhanh tay che miệng hắn lại, quay đầu đáp: “Là người giao báo đó mà!” Sau đó hắn đẩy người kia ra ngoài, chính mình cũng đi ra khép cửa lại.

    “Tối muộn rồi ai còn đi giao báo cơ chứ!” Chu Thần nói vọng ra, lau tay đi ra ngoài. Y phát hiện người không còn ở trong nhà, cửa cũng không đóng kín.

    “Trương Hồng Tường, đừng tưởng rằng tôi không biết những việc làm mờ ám của anh. Trước tôi còn nhịn, nhưng về sau nếu anh lại cứ bám lấy Chu Thần, tôi sẽ không khách khí nữa đâu.” Sở Thiên Dịch mặt lạnh băng, trực tiếp vào vấn đề.

    Trương Hồng Tường thấy con đường đến với Chu Thần của mình bị kẻ khác ngăn trở, cũng trở nên nghiêm túc: “Tiểu Sở, cậu sẽ không khách khí với tôi như thế nào đây? Cậu nghĩ cậu có thể uy hiếp được tôi sao?”

    “Tôi không uy hiếp anh, Trương tổng,” Sở Thiên Dịch rất thẳng thắn: “Chỉ là hảo tâm nhắc anh một câu, năm nay bên kiểm toán không làm ăn tắc trách như trước nữa đâu; chi bằng bớt chút thời gian dỗ dành cháu trai cũng như đeo bám người khác để xử lý ổn thỏa chuyện thuế vụ đi.”

    Gương mặt Trương Hồng Tường thoáng đanh lại, nhưng rất nhanh khôi phục tươi cười, “Cậu có ý gì?”

    Sở Thiên Dịch không muốn nhiều lời, phun đúng hai chữ “không tiễn” rồi trở vào đóng sầm cửa lại.

    Hắn đối với Trương Hồng Tường cho tới bây giờ chưa từng có ấn tượng tốt. Lúc còn quan hệ với Trần Á Huy, Trương Hồng Tường giả vờ theo đuổi cậu ta, lấy quấy rối làm mục tiêu, làm ra không biết bao nhiêu là trò. Sở Thiên Dịch cứ tưởng mình là “anh hùng cứu mỹ nhân” (khỏi nanh vuốt của ma vương Trương mặt dày), nhưng về sau Trần Á Huy một lần buột miệng nói ra quan hệ chú cháu của hai người, chỉ vì Sở Thiên Dịch cứ quanh quẩn mãi không chịu xúc tiến tình cảm, cậu mới nhờ chú giúp để mối quan hệ cấp tốc phát triển.

    Từ khi chia tay Trần Á Huy ở cầu thang thoát hiểm, hắn vẫn luôn nghi hoặc cậu ta thế nào lại biết những việc Chu Thần làm trong công ty; mấy hôm trước cậu ta đến gặp, mới bị hắn một hai câu đánh lạc hướng moi ra sự thật: toàn bộ là do Trương Hồng Tường tiết lộ.

    Nhưng hắn tiếp tục nín nhịn, không ngờ bây giờ gã vẫn còn có liêm sỉ đến tìm Chu Thần.

    Hắn không rõ Trương Hồng Tường rốt cuộc xuất phát từ tình cảm thật lòng, hay chỉ cố tình thọc gậy bánh xe giúp cháu trai.

    Nhưng hắn cũng không hơi đâu mà lo nghĩ, hắn hoàn toàn không muốn có chút dính dáng nào với hai chú cháu đó nữa.

    Lại nhớ tới thời gian mình còn ngu si kè kè bên thằng nhóc kia, Sở Thiên Dịch chỉ còn biết thở dài. (thực ra giờ anh cũng không tính là thông minh anh ạ…)

    Sống qua mấy chục năm rồi mà còn học đòi người ta làm trâu già gặm cỏ non, còn suýt chút nữa đánh mất người quan trọng nhất cuộc đời mình.

    Tự kiểm điểm một hồi, Sở Thiên Dịch bỗng thoáng ngửi thấy mùi khói thuốc trong không khí. Hắn nhớ kỹ rằng Chu Thần mỗi khi hút thuốc đều là hút bên cạnh cửa sổ hoặc lên sân thượng, thế nào mà hôm nay mùi lại bay xa như vậy?

    Đi vào phòng, thức ăn trên bàn đã dọn ra đầy đủ, đều là vài món ăn đơn giản.

    Chu Thần cởi tạp dề, hất cằm về phía bàn thức ăn, “Anh lại đây đi, cứ coi như là em bồi thường cho trò đùa dai lúc trước.” (*là lúc Thần Thần dọa nhảy lầu á)

    Vốn là Sở Thiên Dịch muốn nấu cơm, nhưng Chu Thần cứ khăng khăng không muốn người khác động vào phòng bếp của y, ra lệnh cho hắn đi rửa rau rồi tống người ra phòng khách.

    “Mặt anh là sao vậy?” Chu Thần nếm nếm thức ăn, hương vị vẫn như bình thường, có bị mặn đâu nha.

    “Là anh hạnh phúc quá thôi.”
    “Hạnh phúc mà vừa ăn vừa nhăn nhó thế à? Em lại được mở mang tầm mắt rồi.”

    Sở Thiên Dịch nghe thấy vậy liền nở nụ cười: “Nhăn nhó là do anh tự làm tự chịu, đã nhiều năm thật bất hạnh.”

    Chu Thần gật đầu như thật: “Anh sẽ còn bất hạnh dài dài.”

    Sở Thiên Dịch kéo qua cái ghế, ngồi xuống bên cạnh y, có chút hiếu kỳ: “Sẽ không đâu, lời em nói chả có cơ sở gì cả.”

    “Ăn cơm đi, ăn nhiều nữa vào, cho anh thành con ma no luôn.” Chu Thần nói xong cười cười đi tới sô pha, cầm lấy điều khiển từ xa bên cạnh chuyển kênh, dừng lại ở kênh tin tức.

    Hai người yên lặng ăn cơm, nghe tin tức đang phát trên TV.

    Đến chương trình dự báo thời tiết, hai người rốt cuộc cũng đặt đũa xuống. Sở Thiên Dịch ngăn cản Chu Thần đang muốn đứng dậy dọn bàn, nói rằng y đã nấu cơm rồi, để cho hắn làm nốt đi.

    Chu Thần cũng không cố tranh giành với hắn nữa, nhân lúc Sở Thiên Dịch lau dọn phòng bếp thì y đi sửa soạn giường chiếu cho hắn, trải ra chăn mới.

    Đứng dậy nhìn cái giường còn nhỏ hơn thân mình một chút, y thầm nghĩ giường này chắc không vừa rồi, phải sớm đi mua cái mới thôi.

    Sở Thiên Dịch đi ra liền nhìn thấy cảnh này, hắn ngơ ngác: “Chúng ta… chúng ta không ngủ cùng nhau sao?”

    Chu Thần nhún vai: “Sếp lớn à, đây là tôn kính tối cao của tôi đối với ngài, đũa mốc mà chòi mâm son thật đúng là đáng xấu hổ.”

    Sở Thiên Dịch đen mặt.

    Chu Thần chạy về rúc vào sô pha.

    Sở Thiên Dịch không cam lòng đuổi theo. Hắn nhìn Chu Thần một hồi lâu, cũng không phải hắn không biết xấu hổ mà nói ra mong muốn cùng y ngủ chung.

    Thật lâu sau, hắn thở dài một tiếng: “Em biết không, anh kỳ thực bị em ức hiếp không ít lần.”

    Chu Thần vốn cũng không chăm chú xem TV, nghe thấy Sở Thiên Dịch nói như vậy đột nhiên cảm thấy hứng thú, quay đầu hỏi: “Hửm? Anh xác định không phải em mới là người chuyên bị ức hiếp sao?”

    “Chuyên bị ức hiếp là em, bị em ức hiếp không ít lần lại là anh,” Sở Thiên Dịch thấy Chu Thần để ý đến hắn, khóe miệng nhếch lên, cười nói: “Em rất hay phát giận, khi làm trợ lý của anh cứ lúc nào không hài lòng là đều lộ hết trên mặt, em tưởng anh không nhận ra sao? Anh chỉ không biết lão bản nên giúp trợ lý điều tiết tâm tình thế nào mà thôi.”

    “Muốn biết à? Đừng có đổi bạn gái xoành xoạch, cũng đừng giơ cái mặt cứng ngắc ra trước mặt em nữa, em đương nhiên sẽ không nhăn nhó với anh.”

    Sở Thiên Dịch vừa nghe, nhất thời có cảm giác mở cờ trong bụng: “Em vẫn luôn để bụng chuyện đó sao?”

    Chu Thần thấy hắn hỏi như vậy, đột nhiên mặt lạnh tanh, tắt TV cái phụt: “Đi ngủ sớm chút đi, anh ngày mai còn phải đi làm. Đúng rồi, phòng của anh còn vương mùi nước hoa, nếu không quen thì mở cửa sổ ra.”

    Sở Thiên Dịch biết mình lỡ mồm rồi, trong lòng chua chát. Bất quá hắn nhớ rằng Chu Thần không dùng nước hoa, tại sao lại có mùi nước hoa? “Em dạo này dùng nước hoa à?”

    “Không phải, là của Trương Hồng Tường.”

    Sở Thiên Dịch nghe thấy liền đứng phắt dậy đi đến, nhưng Chu Thần đã đóng chặt cửa phòng.

    Hắn ở ngoài gõ cửa: “Vì sao lại có mùi nước hoa của hắn? Hắn… Hai người…” Sở Thiên Dịch gấp đến độ không biết phải hỏi thế nào, hắn thay đổi vài loại câu hỏi nhưng bên trong cũng không có ai đáp lại.

    Hắn quay lại gian phòng, thật sự ngửi thấy một mùi hương nước hoa nhàn nhạt, xem ra đã ở trong đây vài ngày.

    Hắn nằm trên giường lăn qua lăn lại, nghĩ đến việc Trương Hồng Tường đã từng ở trong nhà Chu Thần, không thể nào không phiền não, không lưu tâm.

    Hôm sau khi hắn thức dậy, phòng Chu Thần vẫn còn khóa. Sở Thiên Dịch mang theo tâm tình hậm hực vùi đầu vào công việc suốt một ngày.

    Buổi chiều, Chu Thần hẹn gặp Trương Hồng Tường tại một quán trà dưới tầng công ty của hắn.

    Khi Trương Hồng Tường đến, câu đầu tiên hắn mở miệng ra chính là: “Thế nào, cậu thấy tôi cũng tương đối ổn đúng không?”

    Chu Thần tự động phớt lờ: “Hôm qua, tôi biết là anh đi qua nhà tôi. Về sau đừng đến nữa.”

    “Cái này, phải chăng là qua cầu rút ván?”

    “Anh tiếp cận tôi là để giúp Trần Á Huy và Sở Thiên Dịch thuận lợi đến với nhau; không phải tôi qua cầu rút ván, mà chính mục đích của anh không trong sáng.”

    Trương Hồng Tường ngồi xuống bên Chu Thần, cánh tay rắn chắc nửa ôm y vào trong ngực: “Mục đích lúc đầu không trong sáng, nhưng về sau là thật lòng a.”

    “Xin lỗi, tôi nhìn không ra thật lòng của anh ở đâu cả, anh cứ tiếp tục đi tìm người nào có thể thưởng thức óc hài hước của anh và có đủ trí thông minh để nhìn ra trong đầu anh rốt cuộc là cái chết tiệt gì đi.” Chu Thần gian nan đẩy hắn ra.

    “Đừng lạnh lùng như vậy a, tôi thấy cậu cũng đủ thông minh, ấy chớ, tôi còn chưa nói xong mà…” Nhân viên phục vụ còn chưa kịp pha trà xong, cuộc nói chuyện của hai người đã kết thúc.

    Trương Hồng Tường lẩm bẩm: “Chưa hoàn thành đã bị phá hư rồi… Thật là không có cảm giác thành tựu gì cả.” Nhìn bóng lưng Chu Thần rời đi, hắn thực sự cảm thấy có chút không muốn.

    Sở Thiên Dịch tan làm sớm, nhân viên trong công ty đều thở phào nhẹ nhõm. Thường ngày sếp nhà cứng nhắc, không có chút thấu tình đạt lý, hôm nay mấy cái đề án đều vô cớ bị trả lại, công ty tràn ngập màu sắc u ám làm người ta hoảng sợ.

    Trước giờ tan tầm, các ông chú trong công ty lại bu vào tám chuyện, nhất trí cho rằng lão bản nhà mình vừa bị thất tình đơn phương, trong ngắn hạn tất cả mọi người cần nâng cao hiệu suất làm việc để tránh bị giận cá chém thớt.

    “Từ khi Tiểu Chu đi, công ty càng ngày càng khó sống a…”

    Lúc Sở Thiên Dịch chạy về, Chu Thần không có ở nhà, gọi điện thoại cũng không nhấc máy.

    Khoanh tay ngồi ở sô pha, hắn bỗng cảm thấy Chu Thần có rất nhiều chuyện hắn không biết, làm hắn có chút hoảng hốt, chỉ là mặt ngoài vẫn giả vờ trấn định mà thôi.

    Hắn không hiểu vì sao hồi trước mình lại chán ghét Chu Thần, rõ ràng là thích còn không kịp.

    Sở Thiên Dịch nhìn chằm chằm kim giây đồng hồ đang nhích từng chút một, thẳng đến khi thanh âm mở khóa rành rọt vọng đến.

    Hắn đứng lên, tươi cười đi ra. Y rốt cuộc đã trở về.

    Chu Thần đi vào nhà, nhìn thấy Sở Thiên Dịch đã thay quần áo đứng đằng trước, cứ như bà chủ gia đình ra chào đón chồng. Y bị hình ảnh tưởng tượng trong đầu làm cho bật cười.

    “Hôm nay anh không tăng ca à?”

    Không tăng ca, không bằng nói là trốn việc về nhà sớm đi, Sở Thiên Dịch nghĩ thầm. “Công ty cũng không phải chỉ của một mình anh, về sau anh sẽ không cố sức như vậy nữa.”

    Chu Thần tỏ ra nghi hoặc: “Không phải của anh thì là của ai? Thành quốc doanh rồi sao?” Y thay dép lê rồi cởi áo khoác, khí lạnh trên người tản ra ngoài.

    “Là tài sản cùng sở hữu.”

    “Cùng với ai?”

    “Em đó.” Sở Thiên Dịch bước qua, nhân dịp này mở rộng đề tài mời Chu Thần quay về công ty, như vậy về sau hắn cũng yên tâm hơn. Nhưng khi vừa mới định lại gần đối phương, hắn ngửi thấy một mùi quen thuộc làm hắn chán ghét, nước hoa tử đinh hương.

    “Em vừa mới đi đâu?” Sở Thiên Dịch truy vấn.

    “Đi loanh quanh một chút thôi.” Chu Thần đang muốn đi đun nước, cổ tay bỗng bị bắt lấy.

    “Đi gặp Trương Hồng Tường?”

    Chu Thần mở to mắt lộ rõ sự ngạc nhiên, một bộ muốn hỏi làm sao anh biết. Không cần nói ra, biểu tình của y cũng đã thừa nhận suy đoán của Sở Thiên Dịch.

    “Trên người em có mùi nước hoa của hắn, Chu Thần.” Sở Thiên Dịch ôm y vào trong ngực, không hiểu tại sao lòng hắn bỗng chua xót, “Sao lại gạt anh?”

    “À… Thật là, anh hiểu rõ hắn ta nhỉ…” Chu Thần đùa đùa.

    “Anh rất để ý, càng ngày càng để ý em… có điểm không giống như trong suy nghĩ của anh.”

    “Đừng nói bậy, em hoàn toàn đủ hai con mắt một cái mũi một cái miệng nha.”

    “Anh luôn muốn xác nhận rằng em là của anh, anh luôn cảm thấy vẫn còn mơ hồ.”

    “Vậy anh xác nhận đi. Này! Mẹ nó… xác nhận của anh là ở trên giường hả!?”

    Chương 59

    Chu Thần đẩy Sở Thiên Dịch ra, vào phòng thay quần áo ở nhà *sao anh không thay trực tiếp trước mặt ổng luôn*. Khi bước ra, y thấy hắn ngồi tựa trên sôpha rầu rĩ không vui.

    Y đi tới cạnh hắn, nghe hắn thở dài lần thứ hai rồi hỏi: “Làm sao vậy, lại có vấn đề gì hả? Nghĩ lung tung cái gì mà về sớm như vậy?”

    “Sau này em sẽ vẫn gặp hắn sao?”

    “Ai? Trương Hồng Tường ư?” Chu Thần ngồi xuống bên cạnh hắn.

    Sở Thiên Dịch gật đầu.

    “Phải gặp chứ.” Tên đó ở ngay tiểu khu bên cạnh, lại cũng giống mình có thói quen sáng sớm chạy bộ, đụng mặt cũng là chuyện dễ hiểu.

    Sở Thiên Dịch ôm chặt lấy thắt lưng Chu Thần, người cũng dựa sát vào lẩm bẩm: “Đừng gặp hắn nữa.”

    “Cho em một cái lý do.”

    “Anh không thích hắn.”

    “Đó là chuyện của hai người, anh không gặp hắn là được.”

    “Nhưng mà em còn từng để hắn ở lại trong nhà…”Sở Thiên Dịch nhìn y, thần sắc không được tự nhiên.

    Chu Thần ngay lập tức hiểu ra, thì ra là lão bản nhà y ghen tị, muốn can thiệp vào chuyện riêng tư của nhân viên a.

    Mấy năm làm cấp dưới còn không biết hắn nghĩ gì sao, Chu Thần híp mắt bĩu môi khinh bỉ lườm Sở Thiên Dịch một cái.

    Sở Thiên Dịch thấy y không nói gì, lại không rõ ý tứ y ra làm sao, kéo người sát tới, giọng đe dọa: “Em còn không nói gì anh sẽ làm tiếp chuyện vừa nãy cho em coi.”

    “Từ từ,” Chu Thần đẩy cánh tay hắn, đối phương đã tranh thủ sơ hở mà kéo y qua ôm từ lúc nào, hai người một kéo một đẩy tạo nên thế trận giằng co không ai thua ai. “Vì một Trương Hồng Tường mà muốn đè tôi một lần hả.”

    Sở Thiên Dịch sửng sốt, ý hắn không phải như vậy.

    “Vậy tôi chắc nên sắp xếp lại số bạn trai bạn gái trước đây của anh, cũng phải đếm xem có bao nhiêu người để còn đòi lại cả vốn lẫn lãi chứ nhỉ?” Chu Thần dứt lời liền đẩy ngã Sở Thiên Dịch, cưỡi trên lưng hắn, vỗ vỗ mặt hắn: “Hê hê, anh là anh nhìn trúng body cưng đã lâu rồi nha…”

    Không gian trên ghế sôpha rất nhỏ, Sở Thiên Dịch sợ mình ngồi dậy Chu Thần sẽ rơi xuống đất mất nên chỉ có thể ngẩng đầu nhìn y nói: “Anh có thể cởi ra cho em tha hồ chiêm ngưỡng.”

    “Đừng mong đánh trống lảng nha cưng, sổ nợ bao lâu nay anh còn chưa tính với cưng đâu, không phục hả? Được, để anh tính cho cưng xem.” Chu Thần trèo xuống, dưới ánh mắt khó hiểu của Sở Thiên Dịch đi vào phòng.

    Một lát sau, y cầm ra một cuốn sổ tay màu đen (nhật ký của Thần Thần đó =)))), lật lật tìm tìm một hồi bắt đầu rà ngón tay theo đọc: “13/3/2001, bạn gái đầu tiên Trần Hiểu, tháng 6 ngày… aida, chia tay ngày bao nhiêu tôi cũng không rõ lắm.” Đọc xong, y tiếp tục giở sang trang tiếp theo.

    Sở Thiên Dịch ngồi ngây ra thất thần, mãi đến khi Chu Thần dừng lại chuẩn bị sang trang mới tiếp tục đọc, hắn mới nhanh chóng đứng dậy đoạt lấy quyển sổ đen ném xuống sôpha, sau đó ôm chầm lấy Chu Thần.

    “Em chưa khỏe hẳn, đừng kích động.” Chu Thần đành kệ hắn ôm ngày càng chặt, trái tim đập loạn đã khiến y không nghĩ được gì nữa.

    “Anh đã nói không xin lỗi em nữa.” Sở Thiên Dịch chậm rãi bình phục hô hấp.

    “Đúng vậy, bằng không…”

    “Bằng không anh đành nói cả đời.”

    “Anh xác định? Làm không được mời tìm người khác nói chuyện nha.”

    “Phi thường xác định.”

    “Được rồi, nếu ngài đây nuốt lời tôi sẽ gửi bản ghi chép tội ác này đến tay người yêu đương nhiệm của ngài nha.”

    “Chuyện này tuyệt đối đừng lôi ra đùa.”

    “Hửm? Thì ra anh không có khiếu hài hước đến vậy a.”
    “Trở lại chuyện chính,” Chu Thần lôi Sở Thiên Dịch vào phòng ngủ, “Trần tiểu thư là người thứ nhất, anh trước đây hoa hoa cỏ cỏ mập mập mờ mờ tôi sẽ không bỏ qua đâu, tạm thời cứ kết toán vụ này rồi tính.” Chu Thần đẩy ngã Sở Thiên Dịch xuống giường, cười cười sáp tới: “OK chưa?”

    Sở Thiên Dịch lần này thật sự dở khóc dở cười, đấu tranh tư tưởng hồi lâu mới giang rộng hai tay bày ra tư thế “mời anh xơi”: “Được, nhưng không phải vì muốn bù lại sai lầm trước kia, mà là vì anh yêu em.”

    Chu Thần nghiêng đầu, không còn hùng hùng hổ hổ như trước, mặt dần dần đỏ ửng, “Nói vớ vẩn.”

    “Anh muốn em là vì anh yêu em, em yêu anh nên em cũng muốn anh, là chuyện công bằng thôi.”

    “Anh đúng là AQ.” Chu Thần miệng quát, tay bắt đầu lột đồ Sở Thiên Dịch, lúc cởi quần bất giác rụt tay lại: “Sao lại cương lên?”

    (*AQ chính truyện của Lỗ Tấn *chắc ai cũng biết hen~* AQ nổi tiếng vìphương pháp thắng lợi tinh thần. Ví dụ như mỗi khi ổng bị đánh thì lại cứ nghĩ “chúng đang đánh bố của chúng,” đối với những kẻ ức hiếp mình luôn tỏ ra “cao cả,” tự an ủi mình không cần phải so đo với chúng)

    Sở Thiên Dịch cười khổ, “Tư thế cởi áo của em gợi cảm như thế…” Thân thể tự nhiên phản ứng, hắn có muốn cũng không chế không nổi.

    “Cảnh cáo anh,” Chu Thần hai má đỏ bừng nhìn lều trại ngày càng căng phồng của đối phương, “Dùng lời nói kích thích tôi tính là phạm quy, phạm quy 3 lần thì lần này sẽ không được kết toán!” (*ý là lần này không được tính, Chu Thần sẽ được thượng thêm 1 lần a~)

    Sở Thiên Dịch ha ha cười, “Không nói nữa, em cứ tự nhiên.”

    Chu Thần cởi hết quần áo của cả hai người, bắt đầu chậm rãi hôn từ bụng dưới lên gáy người nọ, môi dán lại bên tai đối phương: “Tôi chưa làm bao giờ, có thể sẽ rất khó chịu a.”

    “Sẽ không, chỉ cần là em, anh có thể tận dụng triệt để phương pháp thắng lợi tinh thần, sẽ không khó chịu a.” Nói thì nói vậy nhưng từ tiếng hít thở ra vẻ trấn định của hắn cùng động tác lấy hai tay làm gối đầu của hắn, có thể nhìn ra được hắn toàn thân đều là miễn cưỡng.

    Chu Thần chăm chú nhìn hắn; muốn nhìn ra cái gì, y cũng không rõ nữa. Bắp đùi vô tình cọ xát địa phương đang thẳng tắp phát nhiệt kia, nhìn biểu hiện của đối phương mà không nhịn được mỉm cười, y cúi xuống nhẹ nhàng hôn lên mí mắt hắn, cuối cùng vẫn là tha cho người ta, “Quên đi, vừa nghĩ đến cảnh anh nằm dưới tôi rên rỉ, tôi cũng không lên nổi.” Y vẫn là không ưa được bộ dáng yếu đuối của Sở Thiên Dịch.

    Làn môi mềm nhẹ kề sát vào môi đối phương chậm rãi cọ xát, y thì thầm: “Để em chuẩn bị tâm lý một chút đã.”

    Y còn chưa kịp ngồi xuống, cánh tay đã bị kéo mạnh; mở mắt ra đã thấy Sở Thiên Dịch xoay người nằm ở phía trên y: “Xem ra vẫn là nên để em làm trợ lý bị áp bức của anh mới đúng…” Huấn luyện cho em thành thói quen, sau này sẽ không biết phản kháng là gì nữa, “Nghĩ đến em rên rỉ lúc anh tiến vào, anh thật sự hưng phấn muốn chết.”

    Chu Thần đẩy hắn: “Lấy oán trả ơn sao?”

    Sở Thiên Dịch bắt lấy hai tay y, híp mắt lại, tay hắn từ từ thâm nhập vào đằng sau đối phương, “Đây là đền ơn đáp nghĩa…”

    Vận động kịch liệt trên giường qua đi, Chu Thần cắn răng rút ra kết luận: bọn tư bản trời sinh chính là bóc lột, tuyệt đối không có cái gọi là nương tay a…

    Thanh Thanh: *ôm mặt* giời ơi là giời, tác giả ơi là tác giả… *khóc 1 dòng sông* Tiền hí làm bao nhiêu rồi đến cao trào chỉ buông đúng 1 câu “vận động kịch liệt” rùi cho “qua đi” nà nàm thao… щ(ಥДಥщ)

    Sở Thiên Dịch vẻ mặt thỏa mãn ôm y: “Thật giống trong mơ quá đi.”

    “Vậy anh ngày nào cũng nằm mơ đi.”

    “Em chắc không?” Sở Thiên Dịch ngầm ám chỉ. (*là lăn giường mỗi ngày ít nhất 1 lần a~)

    Chu Thần sau khi suy nghĩ cẩn thận vội ngậm chặt miệng, hỗn loạn một hồi khiến cả thân thể và tinh thần đều có chút mệt mỏi.

    Y nghe thấy Sở Thiên Dịch hỏi có phải y vẫn rất để ý chuyện trước kia hay không, liền lắc đầu.

    Người kia lại hỏi tại sao vừa nãy tức giận, rõ ràng hắn cảm thấy lúc y đọc nhật kí có vẻ rất khó chịu.

    Y mơ mơ hồ hồ trả lời hắn, lúc trước chẳng có tư cách gì mà nổi giận với hắn, hiện tại rốt cuộc được phép chất vấn rồi lại phát hiện mình nhẫn nhịn đã thành thói quen, không còn cách nào, thật ra chỉ là tức giận với chính mình thôi.

    Sau đó y cảm thấy thân thể bị ôm thật chặt.

    Tỉnh lại nhìn di động, Chu Thần phát hiện đã là nửa đêm.

    Ra khỏi phòng ngủ đã thấy trên bàn bày ra hai món, trong phòng bếp vẫn còn nghe tiếng nồi niêu xoong chảo chạm lách cách, xem ra Sở Thiên Dịch đang nấu nướng.

    Chu Thần ngồi xuống cạnh bàn, hai tay chống cằm nhìn nam nhân mặc tạp dề đi lại trong gian bếp.

    Nghĩ lại, vẫn còn may khi có thể đủ kiên trì đợi đến khi Sở Thiên Dịch quay đầu nhìn y một cái. Chu Thần trước kia tự an ủi mình, thôi thì cứ coi như chăm sóc một gốc cây lâu năm, không nên trông chờ gì; hiện tại gốc cây rách nát đã biến thành nhân sâm.

    “Nghĩ gì vậy?” Sở Thiên Dịch bưng lên món ăn thứ ba.

    “Đang nghĩ tại sao em là con thỏ lại không xơi luôn đống cỏ bên cạnh là anh.”

    (*Câu này là từ tục ngữ 兔子不吃窝边草 (thỏ không ăn cỏ gần nhà), thời hiện đại bây giờ thì “ăn cỏ gần nhà” còn có nghĩa là yêu đương giữa người gần gũi với mình như đồng nghiệp, hàng xóm, bạn bè cùng trường v.v… Ở đây Chu Thần vừa ám chỉ quan hệ đồng nghiệp của 2 người, vừa nói đến việc “ăn” vì đang là bữa cơm =3= mà còn có thể đang nuối tiếc đã không “ăn” anh Sở lúc trước~)

    Sở Thiên Dịch cười, mang bát đũa đặt xuống bàn, xới cho Chu Thần bát cơm, rót một cốc nước cam đưa qua: “Anh nhớ rõ có người thích nước cam, nhưng không ngờ lại là em.”

    “Bây giờ biết rồi thì lại làm sao?”

    “Về sau chỉ pha nước cho em uống.”

    Chu Thần cầm cốc nước đưa lên miệng, che đi ý cười chậm rãi lan trên gương mặt.

    Ngũ thất qua đi, Chu Thần dẫn Sở Thiên Dịch quay lại căn hộ ở trung tâm thành phố.

    (*ngũ thất: tuần thứ 5 kể từ khi mẹ Thiên Dịch mất.)

    Trong nhà khuôn mặt duy nhất tươi cười là bố Chu, đối với Sở Thiên Dịch vẫn như trước kia, khách khách khí khí; ngoài ra còn còn hai vị nữ nhân hai chân bắt chéo, sắc mặt không thể nói là đang đón khách.

    Thái hậu như vậy coi như dễ hiểu, Chu Thần có thể lí giải; bất quá Chu đại tiểu thư thế nào mặt sưng mày xỉa, giống như mình thiếu cô nhóc mấy trăm vạn? Không phải bả muốn kết quả này sao?

    Sở Thiên Dịch từ khi vào cửa dường như chính thức biến thành cái đuôi của y, ánh mắt nhìn chằm chằm Chu Thần giống như lo sợ y có thể bay hơi bất cứ lúc nào, thấy Chu Thần xoa thắt lưng lập tức kê đệm, còn rất biết điều giúp y mát xa mát xa~

    Chu Thần trừng mắt lườm hắn, sớm biết như vậy đêm trước đừng có quá trớn!

    Chu Thần nói khát nước, Sở Thiên Dịch vội đứng lên đi tìm đồ uống. Thấy trong tủ lạnh không có nước cam Chu Thần thích, hắn lập tức phi ra chợ mua, còn hỏi trong nhà còn cần gì nữa để mua một thể, một phút cũng không trì hoãn.

    Chu Thần bám sôpha đứng dậy, nghĩ thầm, hẳn là chưa bệnh đi? Làm sao mà không ngồi yên được một lúc vậy? Tích cực đến bất thường, y khát nước thì uống nước lọc thôi không được sao?

    Bố Chu đẩy đẩy cái kính lão, vừa cười cười vừa gật đầu.

    Lúc Sở Thiên Dịch quay trở lại, Chu Thần thật sự hoài nghi siêu thị lớn siêu thị bé của khu này không thỏa mãn nhu cầu của khách hàng hay sao mà để tên ngốc này về tận nhà y lấy đồ mang đến?

    Chu Thần lôi Sở Thiên Dịch sang một bên nhỏ giọng quát: “Anh làm sao vậy? Bị chập mạch hả, đang yên đang lành sao lại hăng hái bất thường như thế!”

    Sở Thiên Dịch kéo y trở lại sôpha, ôn nhu cười: “Em chỉ cần ngồi thôi, những thứ khác cứ để anh lo.” Chu Thần bị Sở Thiên Dịch quá mức dịu dàng làm cho lạnh hết cả người, đến tận lúc người nọ vào bếp nấu cơm cũng không nghĩ ra rốt cuộc là làm sao.

    Y quay đầu nhìn Chu Thái hậu, phát hiện sắc mặt bà không còn kinh khủng như khi hai người vừa bước vào cửa, chính là đối với y vẫn coi như không thấy.

    Lại nhìn sang tiểu thư Chu Giai, nha đầu thối vẫn là diễn trò ta với ngươi không quen không biết.

    Chu Thần lôi Chu Giai vào phòng hỏi tình cảnh trong nhà mấy ngày hôm nay, có nhắc gì đến chuyện y và Sở Thiên Dịch không.

    “Người anh cũng mang đến nhà rồi, ai dám bảo mấy người nói bậy a.” Chu Giai lòng vòng qua quýt, nói không đầu không đuôi.

    “Chu Giai! Mày bớt thối đi không cho tao nhờ!” Chu Thần không chịu nổi bộ dạng âm dương quái khí của em gái, mày tưởng tao không dám quát mày chắc! “Làm sao vậy hả? Đây không phải kết quả mày tâm tâm niệm niệm sao?”

    “Ai tâm tâm niệm niệm?” Chu Giai bị quát, chu môi ra vẻ đáng thương, “Thiên Dịch ca vốn là chồng tương lai của người ta, giờ bị anh đoạt đi rồi còn không cho tôi buồn chắc! Có thằng anh nào ích kỉ vậy không?”

    “Ai u…” Chu Thần đỡ trán, thật nuốt không trôi đứa em này, “Mày sinh ra là để khắc chết anh mày đúng không…”

    “Bố của đứa bạn cùng lớp từ Pháp về mang cho một hộp sô-cô-la, ăn vào ngọt mà không ngấy nha, cơ mà em gái ăn hết mất rồi…”

    Chu Thần đập vào gáy nàng một phát: “Mày đi mà trình bày với chồng hờ của mày, anh đang thất nghiệp, không có tiền đâu mà mua… Cứ ăn cho sướng miệng, ăn xong béo chết mày!”

    Biết được Chu Giai thối kia lừa y chẳng qua chỉ vì một hộp sô-cô-la, Chu Thần nhất định dẹp nàng sang một bên, mâu thuẫn với thái hậu cũng tạm thời để đó, y ra sân sau tìm được Thái thượng hoàng nhà mình đang ngồi xổm hí húi chăm cây.

    Chương 60: Hoàn

    Tới bữa cơm, rốt cuộc trên bàn ăn thiếu đi một người.

    Chu Thần tự tay chuẩn bị một phần ăn riêng cho mẹ mình, bê vào phòng của bà.

    Nghe thấy có người tiến vào, người phụ nữ ngồi trước bàn trang điểm cũng không ngẩng đầu, ánh mắt vẫn chăm chú nhìn quyển album cũ.

    Chu Thần nhìn thoáng qua vài tấm ảnh trên mặt bàn, biết là đã đến lúc có thể nói chuyện với bà, y đem khay đồ ăn để ở một bên, ngồi bên cạnh nghe bà nói.

    Mẹ Chu không ngoài dự đoán của y, hít sâu một hơi, nhìn cuốn album mà gạt lệ.

    Tuy rằng lần này nhìn nước mắt của mẹ không khiến y áy náy nhiều như lần trước, nhưng cảm giác cũng không dễ chịu gì.

    “Nếu mẹ đồng ý cho con kết hôn cùng Tiểu Ngụy, con sẽ chia tay nó phải không?”

    Cơ thể Chu Thần như bị bóp chặt, tầm mắt nhìn theo bàn tay mẹ y lật giở từng tấm ảnh, khó khăn lắm mới nói ra lời: “Không, sẽ không có chuyện đó đâu mẹ, chuyện quá khứ con sẽ không nghĩ tới nữa.”

    “Con trước kia rõ ràng ngoan ngoãn như vậy…” Bà than nhẹ một tiếng, trái tim Chu Thần cũng theo đó mà run rẩy.

    Y thật sự không biết phải làm thế nào mới có thể nói cho người lớn hiểu chuyện tình cảm của mình, vụng về trả lời mẹ một câu như thế cũng không thấy bà đáp lại, đành cắn răng nói liều rằng y và phụ nữ vốn là chuyện không thể.

    Mẹ Chu lúc này mới có phản ứng, bà quay đầu trừng mắt nhìn y, trong mắt tràn đầy lửa giận: “Vậy mày tìm con bé kia kì thật là muốn lừa dối cái gia đình này có đúng không! Sau đó sẽ ngấm ngầm tiếp tục cái trò yêu đương không giống ai của mày!”

    Chu Thần ngẩn người, bất đắc dĩ gật đầu.

    “Giờ thì hay rồi! Đứa con lớn ngay cả mẹ nó cũng dám lôi ra đùa giỡn!?” Nói xong liền đứng bật dậy: “Lại còn vác về một con nhỏ được nuông chiều từ bé làm cho mẹ mày có tức nổ phổi cũng phải nhẫn nhịn!”

    Chu Thần tưởng mẹ định dùng bạo lực vội đưa tay lên chắn, không nghĩ tới nàng chạy ra mở cửa, đứng chống nạnh mà quát ầm lên, đối tượng bị mắng hiển nhiên là bố Chu đáng thương.

    “Nhờ ơn con trai ông cấu kết với người ngoài khi dễ tôi! Lại được cả ông ngày nào cũng rủ rỉ vào tai tôi lời hay ý đẹp cho nó, ông sinh ra nó chắc!”

    Lời này rõ ràng là nhằm vào bác già đang đứng bên ngoài nghiên cứu hoa cỏ, rất nhanh xuất hiện một cái đầu thò qua cửa sổ, “Lại làm sao vậy?”

    Mẹ Chu sấn sổ bước tới, nhéo lỗ tai ông bạn già nhà mình, trừng mắt dữ tợn: “Còn hỏi làm sao vậy? Không phải ông nói đứa con thích đàn ông là do tôi ép nó sao, nói tôi sợ nhục nhã vì không gia thế không bằng cấp nên mới bức nó thành đồng tính luyến ái sao!”

    Chu Thần sờ sờ cái mũi, thầm nghĩ không ổn, có vẻ lần này hỏng việc rồi.

    Lần này cãi vã, mẹ Chu từ mặt than không nói giờ đã cầm chổi đuổi người, còn y dù đã chuẩn bị tâm lý nhận tội, giờ còn lo lắng gấp mười lần.

    Sở Thiên Dịch muốn đi tới nói vài câu tử tế còn bị chổi đập trúng cẳng chân, truyền ra âm thanh rõ ràng của xương cốt va chạm với cây côn nhựa.

    Chu Thần phát hoảng lập tức mang hắn chuồn ra ngoài cửa, để lại bố cùng em gái giúp y giải quyết hậu quả.

    Được rồi, giận mà phát tiết ra được đã là tốt lắm, còn hơn là để bà cứ giữ trong lòng. Mẹ hiện tại có thể giận dữ như vậy, ngược lại làm y yên tâm chút ít; bà làm ầm ỹ như thế chứng tỏ là sắp xiêu lòng rồi, giống như sau cơn mưa trời lại sáng vậy.

    Tuy nhiên Sở Thiên Dịch vốn không hiểu rõ tính tình mẹ Chu, trên đường đi lấy xe lại thấy Chu Thần không nói chuyện, lòng hắn càng áy náy.

    Chu Thần vì hắn chịu bao nhiêu khổ cực, cuối cùng còn bị đuổi ra khỏi nhà.

    Hắn mặc dù không biết Chu Thần cảm thấy thế nào, nhưng chỉ đứng ở lập trường đối phương mà suy nghĩ một chút, đã thấy trong miệng trong lòng đều đắng ngắt.

    Về đến nhà, Chu Thần thay quần áo xong liền tiến vào phòng bếp. Sở Thiên Dịch ngăn lại, bảo y nghỉ ngơi một chút.

    Chu Thần quay qua, dường như nhớ tới cái gì, y bắt hắn ngồi xuống, vén ống quần lên nhìn chân hắn, thấy nguyên một vết tím bầm.

    Y nhanh chóng lấy ra tuýp bạch dược Vân Nam (*đại khái là thuốc bôi trị đau cơ), giúp hắn xoa xoa một hồi.

    Sở Thiên Dịch kéo y lên ngồi cạnh hắn nói: “Cơm để anh làm, em nghỉ một chút đi.”

    Chu Thần ngồi xuống, đầu nghiêng sang miễn cưỡng tựa vào vai hắn, “Em mệt quá, anh nấu cơm đi, cơm phải…”

    “Cho nhiều nước,” Sở Thiên Dịch cười tiếp lời y, “Anh biết mà, em thích ăn cơm nhuyễn một chút.”

    Chu Thần cũng không nói gì thêm, chỉ lặng lẽ dựa vào người bên cạnh.

    Sở Thiên Dịch vẫn muốn nói lời gì đó an ủi y, nhưng hắn nói chuyện làm ăn thành thạo bao nhiêu thì lúc cần dùng ngôn ngữ tình cảm liền khó khăn bấy nhiêu.
    Hắn muốn nói rằng, dù có chuyện gì xảy ra anh cũng sẽ là chỗ dựa cho em, như em đã từng làm cho anh vậy, sẽ không bao giờ lùi bước… nhưng lại cảm thấy nói ra những lời như thế có chút quá lố.

    Ánh mắt dính chặt trên người Chu Thần, Sở Thiên Dịch hồi lâu vẫn không cách nào nói ra mấy câu tình cảm cho được, đành ngậm ngùi chấp nhận mình kém cỏi, đứng dậy đi vào bếp.

    Hâm nóng lại đồ ăn cũ một chút, nấu thêm hai món mới, hắn thầm nhủ nên hầu hạ Chu Thần ăn no đã rồi tính sau.

    Hai người cơm nước xong đâu đấy liền đem bàn cờ thỏ cáo (=backgammon)đặt lên bàn. Bên ngoài cửa sổ trời nổi bão, gió cuốn vù vù, Sở Thiên Dịch bất chợt cảm thấy căn phòng nhỏ này của hắn và y ấm áp lạ.

    Hắn không biết chơi cờ vây, nhưng cách chơi cờ thỏ cáo tương đối đơn giản, Chu Thần dạy hắn cứ gom được 5 quân ở trong nhà mình là thắng, cho nên khi rảnh rỗi có thể bồi y chơi vài ván.

    Chu Thần một tay nâng má, nhìn thoáng bàn cờ ngẫm nghĩ một lúc rồi tự nhiên ngâm nga khúc Liên Hoa Lạc.

    Sở Thiên Dịch hiểu rõ đối phương đã dự tính trước vài bước tiếp theo, thế nhưng hắn vẫn không biết chính xác chuyện gì xảy ra, nên chỉ có thể ngây ngô di chuyển 5 quân cờ về nhà mình, kết quả lại biến thành bước đệm cho người ta thắng tới. Hắn tỉ mỉ tính toán lại, mới phát hiện Chu Thần đã gom được tận 10 quân rồi chờ hắn rơi vào bẫy. Trình độ thật siêu đẳng a…

    Chu Thần cười khẽ: “Đến đứa con nít cũng có thể thắng anh.”

    Nụ cười nhàn nhạt mà tùy ý kia rơi vào trong mắt hắn rồi chạm đến tận đáy lòng, làm cả người đều tràn ngập hương vị ngọt ngào.

    Hắn nắm tay Chu Thần, kéo y đến ngồi trên đùi mình. Hai tay ôm lấy người kia, đầu tựa lên vai y, hắn ôn nhu hỏi nhỏ: “Còn thấy khó chịu không?”

    Chu Thần sửng sốt, thân thể vốn có chút cứng còng chậm rãi bình ổn lại, y nhích gần về phía sau, “Dù sao thì cũng sẽ có lúc phải nói ra.” Chỉ cần người này nói yêu y, y sẽ có đủ dũng khí đối mặt với tất cả.

    Sau đó y lại nhớ tới hành động kỳ quặc cả ngày nay của Sở Thiên Dịch ở nhà mình, nghiêng nghiêng đầu hỏi: “Anh hôm nay bị làm sao vậy, tự dưng lại xun xoe săn sóc thấy ớn.”

    Sở Thiên Dịch cười ha ha: “Bố anh có dạy, muốn vượt qua ải phụ huynh đơn giản nhất là vợ nói gì nghe nấy.” Tất nhiên ông cũng không nói toạc móng heo như vậy, ẩn ý đằng sau này là hắn tự lĩnh ngộ, nói cho cùng đầu óc hắn cũng không quá ngu ngốc. (anh chỉ chậm tiêu thôi:v)

    Chu Thần bóp trán, y có phần không tán thành phương pháp ấu trĩ này của Sở Thiên Dịch: “Anh không cần phải giả vờ giả vịt ở nhà em… Nếu muốn làm bộ dáng ôsin đó thì làm trước mặt em thôi, vẫn phải niềm nở vồn vã như vậy nha… Bóp chân cho em đi.”

    Sở Thiên Dịch ôm chặt y, môi hắn cọ cọ vành tai đối phương, “Anh cần nhà em thương anh, thông cảm cho anh, như vậy họ sẽ không làm khó dễ em… Nhưng anh lại không muốn em thương hại anh, ở trước mặt em anh chỉ làm những gì nên làm mà thôi.”

    Chu Thần nghe xong có chút cảm động; y chớp chớp mắt, không biết là nên xoa đầu hắn an ủi hay Sở Thiên Dịch chỉ là đang làm bộ làm tịch, liền hỏi: “Ý anh là nên làm cái gì?”

    “Chuyện anh nên làm ấy à…”

    Chu Thần bị thanh âm trầm thấp của đối phương đảo qua đảo lại bên tai, hơi thở nóng rực làm cả người y mất tự nhiên. Vừa định đứng dậy, y nghe thấy Sở Thiên Dịch hừ nhẹ một tiếng. Cảm giác được chính mình đang ngồi lên “bộ vị mẫn cảm” đó, y liền 囧, ngượng chín đến tận mang tai.

    “… chính là cho em hạnh phúc.” (và chúng hủ hạnh phúc~)

    Chu Thần ngay lập tức từ chối: “Ấy, loại sự tình này cũng không phải một sớm một chiều có thể làm được… Ưm…” Đầu y bị xoay qua, hai cặp môi liền dính sát vào nhau, những lời định nói đều bị đầu lưỡi đối phương chặn lại.

    Vội vã đảo qua vòm miệng một lần, Sở Thiên Dịch cuốn lấy đầu lưỡi đang cố tránh né kia cùng nhau dây dưa, tay cũng nhân cơ hội cởi quần áo Chu Thần, không thành thật chen vào sờ soạng, đến tận khi đối phương cau mày ý bảo cổ xoay ngược bị đau mới chịu dời môi.

    Chu Thần quay đầu đi, thở hổn hển: “Vận động mạnh sau khi ăn sẽ dễ đau dạ dày.”

    “Anh không sợ.” Giọng Sở Thiên Dịch có chút khàn khàn, nhìn nửa mặt Chu Thần hơi ửng đỏ mà dằn lòng thu lại cánh tay đang vòng quanh lưng y, “Hơn nữa, không cần em phải động.” Hơi thở nóng rực cùng đôi môi khẽ khép mở nhẹ nhàng cọ xát vành tai Chu Thần, hai lỗ tai y dần dần đỏ đến mức xuất huyết.

    Sở Thiên Dịch cảm giác phía dưới căng cứng, vật trong đũng quần càng lúc càng khó nhịn, bị quần bó sát vào lại càng khó chịu hơn. Hắn đưa nơi đang rục rịch khởi nghĩa chen vào giữa hai chân Chu Thần, cố kiềm chế dục vọng mà dò hỏi: “Được không em?”

    “Không… Không được…” Toàn bộ các giác quan của Chu Thần đều tập trung lên chuyển động của đối phương trên người mình, y không còn suy nghĩ được gì nữa, chỉ theo bản năng mà cự tuyệt.

    Vừa mới thốt ra lời từ chối, vòng tay trói chặt cùng hai bàn tay đang đùa bỡn y đột nhiên dừng lại. Chu Thần vừa mới thở phào nhẹ nhõm thì bỗng cảm giác mình bị bế lên.

    Chân người kia vẫn đặt giữa hai chân y, Chu Thần không thể đứng thẳng nên đành phải tựa vào cạnh bàn, sau đó Sở Thiên Dịch cầm lấy hai tay y, trực tiếp đặt nửa người đối phương lên mặt bàn.

    Theo động tác của hai người, những quân cờ tán loạn rơi xuống đất, phát ra tiếng “leng keng” thanh thúy.

    Chu Thần hồi phục tinh thần, quay đầu trừng mắt nhìn Sở Thiên Dịch: “Anh tối qua đã đáp ứng em thế nào!?”

    “Anh làm trước lượt của cuối tuần này…” Nói xong hắn liền cởi quần Chu Thần, không đợi đối phương ngăn cản đã vươn một tay tới nơi đã hơi hơi dựng thẳng, cầm lên.

    Chu Thần hít một hơi, cắn răng mắng hắn: “Anh, anh không sợ bị liệt dương à! Anh lại gạt em!”

    Sở Thiên Dịch mở miệng: “Anh muốn em, anh không có lừa em… Thần Thần…”

    Giọng điệu dỗ dành dịu dàng xen lẫn chút đáng thương, tuy nhiên tay hắn không hề thả lỏng giây nào, đầu ngón tay lướt qua đỉnh dục vọng của Chu Thần liền cảm giác được thân thể trong lòng khẽ run rẩy.

    “Hnn…”

    Sở Thiên Dịch dường như được cổ vũ, một tay khác trượt xuống phía sau Chu Thần, vuốt ve hai cánh mông đối phương, ngón tay lơ đãng lướt qua chỗ nho nhỏ ở giữa, làm nó sợ hãi co rút lại.

    “Anh còn… dám gạt em… Cuối tuần… A… Lượt cuối tuần, đã… đã sớm thanh toán trước rồi…” Y phát ra từng chữ từng chữ gián đoạn, xen lẫn vài tiếng thở gấp cùng rên rỉ hỗn loạn, làm lời kháng nghị càng giống như một loại câu dẫn.

    “Vậy tính vào cuối tuần sau đi…” Sở Thiên Dịch vừa nói vừa chuyển động cơ thể, người anh em tốt của hắn đã dựng lên thẳng tắp phía sau Chu Thần.

    Chu Thần cắn răng thu hết khí lực, mãi mới nói ra được một câu liền mạch: “Anh không để yên thì ba cái cuối tuần sau cũng mất nốt! A… Đừng…” Vật được người nắm trong tay chăm sóc dịu dàng, những chỗ non nớt mẫn cảm nhất đều lần lượt lướt qua, làm cho Chu Thần dù tự cho là ở phương diện này có chút lãnh đạm cũng sắp sửa muốn đầu hàng.

    Sở Thiên Dịch đặt môi lên cổ y, lặng lẽ lưu lại một dấu hôn, cười nói: “Vậy cuối tuần sau sau nữa, nếu em không nhớ được anh liền quỵt.”

    “Đểu giả… Ưm…” Một ngón tay tiến vào bên trong y, Chu Thần không quá thoải mái vươn cao đầu.

    “Thả lỏng một chút.” Sở Thiên Dịch vỗ về lưng y.

    Chu Thần mơ mơ màng màng, lúc y nghĩ Sở Thiên Dịch hình như đã ly khai, ngay lập tức lại cảm giác được có thân thể dựa sát vào, cánh tay y chống lên mặt bàn đã bắt đầu ê ẩm.

    Trong tay Sở Thiên Dịch có thêm một tuýp gì đó (=dầu bôi trơn:v)(hoan hô anh Sở), hắn mở ra đổ một ít lên ngón tay, xoa nhẹ tại nơi của chính mình đã trướng đến phát đau, sau đó sáp lại gần hai cánh mông của Chu Thần: “Thần Thần…” Giọng hắn trầm thấp lại khàn đặc, nói xong liền đem phân thân chính mình chậm rãi đi vào.

    Chu Thần siết chặt nắm tay, mày cau lại thành một đường. Sau khi cảm giác được đối phương đã hoàn toàn tiến nhập, y trừng mắt liếc qua Sở Thiên Dịch.

    Sở Thiên Dịch ôn nhu cười, vén lên tóc mái trước mắt Chu Thần bị mồ hôi bết lại; vầng trán chạm nhau làm hắn nhìn thấy toàn bộ oán niệm trong mắt y, thế nhưng phía dưới lại bắt đầu chậm rãi tiến thúc.

    Ngay cả một ánh mắt lơ đãng cũng đều có thể khiến hắn mất đi lý trí, Sở Thiên Dịch có chút bất đắc dĩ, nếu hắn cứ tiếp tục “ăn chặn” từng lượt từng lượt trong tương lai như thế này, phải chăng một ngày nào đó sẽ phá sản(=xài hết lượt:v), Chu Thần không chịu làm với hắn nữa…

    Một người độc thân nhiều năm tập trung cho sự nghiệp như hắn, tựa hồ cái tuổi yêu cầu vô độ đối với tình dục đã sớm qua từ lâu, huống hồ hắn từ trước đối với ai cũng chưa hề say mê như thế này, không hiểu vì sao hiện tại hắn nhìn thấy Chu Thần, ngay cả hơi thở của đối phương cũng trở nên quyến rũ mê người.

    Hai người quen nhau nhiều năm như vậy, hắn lại không hề biết Chu Thần còn biết yêu thuật mê hoặc, nhất định sau này phải nhốt lại không cho y ra ngoài dụ dỗ kẻ khác.

    Trong lúc hắn đang miên man suy nghĩ làm sao để kiềm chế bản thân không làm ra điều gì đáng sợ, Chu Thần đang cực kỳ tập trung đã có chút chịu không nổi, tự cầm lấy tay đối phương gắt gao xoa nắn dục vọng của chính mình. Y cố gắng chế trụ thanh âm rên rỉ, sau khi phóng xuất liền phát ra một tiếng thở nhẹ.

    Sở Thiên Dịch thở hổn hển, nơi đó của Chu Thần vừa căng chặt vừa mềm mại luôn khiến hắn khó có thể kiềm chế, hôm nay lại đột nhiên siết chặt từng đợt, khoái cảm không ngừng tràn ra khắp toàn thân, sảng khoái không nên lời.

    Vốn định trừu sáp một lần nữa, nhưng khi Chu Thần bất giác phát ra tiếng thở dài thoải mái cùng với hạ thân hắn bị quấn chặt, Sở Thiên Dịch bị “ép buộc” hạ vũ khí đầu hàng, bắn ra.

    Hắn ôm Chu Thần trở về phòng, giúp y chỉnh lại vài sợi tóc tán loạn, rồi cúi đầu hôn khóe mắt y lẩm bẩm: “Em đúng là lợi hại.”

    Chu Thần nhíu mày nhìn hắn, ánh mắt tỏ ý không hiểu, cũng không cần giải thích.

    “Hạnh phúc không?” Sở Thiên Dịch thấy điệu bộ lười nhác của y, chính mình cũng cảm thấy mệt mỏi; hắn quyết định không tắm nữa, xốc chăn bò lên giường, từ phía sau ôm chặt y mà hỏi.

    “Bất hạnh!” Chu Thần liếc xéo khinh thường, xoay người đưa lưng về phía hắn: “Anh nói phải làm sao bây giờ?!”

    Đã thống nhất là hai lần một tuần, thực tế lại như là mỗi ngày hai lần luôn rồi, ngày mai làm sao còn sức mà đi làm?! Sở Thiên Dịch đang hí hửng, đến khi nghe Chu Thần nói vậy thì trợn tròn mắt.

    “Chuyện đã rồi thì thôi cho qua đi, về sau anh sẽ chú ý.” Hắn nói, ngữ khí rụt rè như trẻ con mắc lỗi.

    Nói cái gì mà chuyện đã rồi… Chu Thần buồn bực, quyết định hôm nay không thèm nhìn mặt hắn nữa.

    Sở Thiên Dịch biết Chu Thần lo hắn làm việc mệt mỏi, thế nhưng… Hắn chính là không nhịn được a! Kề sát vào lưng Chu Thần, Sở Thiên Dịch khẽ khàng: “Chu Thần, anh yêu em.”

    Người trong lòng không có phản ứng, làm như đang ngủ. Thật lâu sau, đến khi Sở Thiên Dịch có chút bối rối mới nghe thấy đối phương đáp lại.

    “Em là nam.” Trong giọng nói còn có chút giận dỗi.

    “Anh yêu em, nam hay nữ thì có quan hệ gì…”

    Chậc, anh cóp nguyên câu trong Văn án ra hả anh Sở… Chả sáng tạo gì sất.

    Hí hí hoàn rồi~ *tung bông

    Thuộc truyện: Tiềm thủy loan