Tiền đồ vô lượng – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Tiền đồ vô lượng

    Chương 1

    Huyền triều có vị dị quân!

    Bùi phủ nổi danh tuyệt sắc!

    Không biết bắt đầu từ khi nào, hai câu nói này đã trở thành câu ca ngợi quen thuộc của người đời.

    Huyền triều từ khi khai quốc tới nay, đã có hơn mười vị hoàng đế, không thể nói là mỗi người đều quái dị, quả thật tuy mỗi vị đều có chút “ham mê” kỳ lạ, nhưng đương triều thánh chủ ── Huyền Sưởng đế Lăng Phượng lại còn quái quái dị.

    Hắn thích “Thu thập” “Thiên hạ chi tối “, trong đó bao gồm sách nổi danh nhất, động vật thú vị nhất, còn có những người đặc biệt nhất… Hơn nữa, bởi vì hắn có loại “ham mê” đặc thù này, hiện giờ hậu cung Huyền triều cơ hồ bị hắn nhồi nhét đủ loại người cổ quái, đủ mọi kiểu dáng.

    Nhưng hắn chưa đủ thỏa mãn, dục vọng thu gom vẫn không ngừng nghỉ, một lần trên yến hội, ngẫu nhiên nghe thấy một nữ quan nói mỹ nhân Bùi phủ ở Dương Châu tuyệt sắc hiếm thấy, xuất trần động lòng người, nghe xong dục vọng hắn nổi lên tứ phía, nhất định phải có được “đệ nhất mỹ nhân” kia. Hắn liền phái Ninh Trăn cũng là Dương Châu nhân sĩ, thay hắn đi đem “người đẹp nhất” đón vào cung.

    Lại nói đến mỹ nhân tại Bùi phủ, vừa nghe thấy Ngự sử đại nhân đến, Bùi phủ cả nhà cao thấp vội vàng đi ra đón khách, một lát sau, nam nữ già trẻ tất cả đều đến xúm xít đông đủ.

    Bùi lão gia là một người làm ăn thành thật, kinh thương nhiều năm cũng coi như có chút của cải, nhưng chính thất vì nguyên nhân khó sanh mà chết, Bùi lão gia một mình một thân nuôi nấng đứa con đến năm tuổi, rồi sau đó lại tục huyền, cưới một nữ tử họ Cổ, hai người cảm tình không tồi, tương kính như tân, lại sanh thêm một nam hai nữ, bốn đứa nhỏ còn có hai vợ chồng, cuộc sống một nhà thỏa mãn thích ý.

    Ngày hôm nay không biết là đã xảy ra chuyện lớn gì, Ngự sử đại nhân đích thân tới quý phủ, cũng khó trách cả nhà bọn hắn sầu lo không thôi.

    Trữ đại nhân nhìn vợ chồng Bùi thị một cái, rồi mới liếc tới bọn nhỏ, trong đó vóc dáng cao nhất chính là đứa con cả, hắn bộ dạng thanh tú, mang đậm phong độ của người trí thức, đứng phía sau hắn là hai nữ nhi khoảng mười một, mười hai tuổi, thoạt nhìn rất giống Bùi phu nhân, đứng ở cuối cùng còn có…

    Trữ đại nhân không khỏi nhíu mày, theo thói quen sờ sờ hàm ria dê …núi, nhìn nhìn một lúc mặt lão cư nhiên đỏ lên, thầm nghĩ đây chính là “Tuyệt sắc” trong truyền thuyết.

    Đứa bé kia vẫn cúi đầu không nói, có khi còn nhắm mắt lại, hai tay để trước người, một thân bạch y nhưng vẫn hiện lộ một cỗ khí chất tươi mát thanh nhã, lại không kém phần cao quý.

    Lại nhìn đến dung mạo, Trữ đại nhân lúc này xem như được mở rộng tầm mắt, thơ cổ viết: Phương bắc có giai nhân, tuyệt thế mà độc lập. Nhất cố khuynh nhân thành, tái cố khuynh nhân quốc. Người trước mắt tuy là nam tử, nhưng dung mạo như hoa ngọc kia thì nữ tử cũng vô pháp sánh kịp, cho dù biểu tình lạnh nhạt như nước cũng khó giấu được phần thanh diễm thoát tục, hơn nữa không phải vẻ đẹp kinh diễm chỉ bất chợt lóe qua, ở hắn có một loại ma lực, có thể hấp dẫn ánh mắt người khác, làm cho người ta có một cảm giác xúc động muốn tiếp tục thưởng thức. Bất phàm như thế, vừa thấy liền biết đây chính là người phải thuộc về Thánh Thượng!

    “Chính là ngươi.” Trữ đại nhân chỉ vào hắn nói, đem ánh mắt mọi người chuyển dời trên người hắn, mà hắn cũng lần đầu ngẩng lên.
    Thứ tử Bùi gia Bùi Dật Viễn, tự Tích Chiêu, tuy rằng bộ dạng xuất chúng hơn cả nữ tử, nhưng tính tình lại biểu hiện ra ngoài bình thường không có điểm gì khác lạ, có lẽ biết tướng mạo của mình sẽ đem đến nhiều chuyện phiền toái, ngày thường hắn cũng không thường xuất môn, ở nhà cùng phụ thân học tập xử lý chuyện sinh ý làm ăn.

    Miệng lưỡi người đời đáng sợ, cho dù có che lấp thế nào, minh châu chôn xuống đất cũng có lúc lọt ra ánh sáng, bộ dạng của hắn chỉ cần một người nhìn thấy, một truyền mười, mười truyền một trăm, không lâu liền trở thành “Tuyệt sắc” thành Dương Châu mọi người đều biết.

    “Đại nhân tìm ta có việc?” Hắn khẽ cau mày, hình như hắn không có làm chuyện gì sai thì phải a.

    “Ngự sử đại nhân, tiểu nhi là…” Bùi lão gia cũng rất lo lắng, đang muốn giải thích, thì lại bị Trữ đại nhân chặn lại.

    “Ha hả, Bùi lão gia cùng Bùi công tử chớ nên hiểu lầm, lão phu chính là phụng ý chỉ Thánh Thượng chiêu Bùi công tử vào cung mà thôi.” Trữ đại nhân trấn an bọn họ.

    Mọi người nghe vậy cùng thở ra một hơi, ngay sau đó trừ bỏ đương sự Bùi Dật Viễn ra, tất cả mọi người ở đây khó có thể tin trăm miệng một lời quát to: “Vào cung?”

    “Đúng vậy, đúng vậy.” Phản ứng quá mức làm Trữ đại nhân không khỏi lui ra sau vài bước, “Thánh Thượng muốn lập phi, còn cố ý phải lập ‘Dương Châu Bùi phủ tuyệt sắc’, cho nên…”

    “Nhưng…” Bùi lão gia liếc nhìn đứa con một cái, “Con ta là nam mà.”

    “Nam phi cũng không phải chưa từng có, Huyền tông đế ba triều trước không phải cũng lập hai vị nam phi hay sao?” Trữ đại nhân tất nhiên đã chuẩn bị tốt lí do thoái thác.

    Bùi phu nhân bình tĩnh nhìn đứa nhỏ một cái, nói: “Đối tính cách của con mà nói, Hoàng Thượng không nhất định sẽ thích a!”

    Trữ đại nhân cân nhắc lời nói của Bùi phu nhân, lại nhìn đến đứa nhỏ, hiển nhiên tất cả mọi người đều không hy vọng Bùi Dật Viễn vào cung, còn đương sự thì muốn thế nào?

    “Bùi công tử cảm thấy chuyện này thế nào?” Hắn trực tiếp hướng về phía diễn viên chính mà hỏi, cũng đã chuẩn bị sẵn một đống lời khuyên, nói gì thì nói cũng không có nam tử nào lại nguyện ý như nữ tử bình thường hầu hạ một người nam nhân khác.

    Bùi Dật Viễn nhìn nhìn thân nhân, sau đó lại nhìn nhìn Trữ đại nhân, cuối cùng cúi đầu nhắm mắt suy nghĩ một trận mới ngẩng đầu hỏi lại: “Hoàng Thượng sắc phong gì cho ta?”

    “A?” Vấn đề này Trữ đại nhân thật sự không nghĩ tới là hắn sẽ hỏi, có điểm bất ngờ, “Nguyên bản thì xuất thân dân dã khi mới tiến cung sẽ sắc phong từ cấp bậc thấp nhất, nhưng Thánh Thượng hình như rất thích Bùi công tử, lập tức sắc phong làm thần phi, một trong ngũ phi.”

    “Thần phi…” Bùi Dật Viễn mặc niệm, rồi lại một trận yên lặng, sau đó hắn gật đầu đáp ứng, “Hảo, ta vào cung làm phi.”

    “Ha a?” Hắn đáp ứng một cách sảng khoái như thế, Trữ đại nhân suýt nữa hoài nghi cái lổ tai mình xảy ra vấn đề.

    Mà Bùi Dật Viễn còn bình tĩnh hơn, tiếp tục hỏi: “Thời điểm nào sẽ khởi hành?”

    “Nhanh nhất thì ngay hôm nay khởi hành.” Công tử này hình như đầu óc có chút vấn đề…

    “Ân, vậy bây giờ đi luôn đi!” Nói xong liền thấy Bùi Dật Viễn chậm rãi đi vào phòng, lưu lại một đám người ngẩn ngơ.

    Trữ đại nhân thấy bộ dáng cùng vẻ mặt hắn ra vẻ không sao cả, còn người nhà của hắn ai cũng sầu mi khổ kiểm, cảm thấy cũng không biết nên an ủi ra làm sao, cũng chỉ có thể vội vàng nói mấy câu, bảo bọn hắn yên tâm, rồi mới mang vị “Tuyệt sắc mỹ nhân” này bắt đầu hành trình hồi cung.

    Nhìn bóng dáng bọn họ rời đi bóng dáng, Bùi gia một đám người không biết làm gì cho phải.

    “Ai… Thánh Thượng… Thông minh một đời, hồ đồ nhất thời a!”

    “Lão gia, Thánh Thượng sẽ không có việc gì đúng không?”

    “Cha mẹ, Hoàng Thượng coi như là minh quân, sẽ không bị Nhị đệ làm cho tức chết đi?”

    “Cha mẹ, Nhị ca nên sẽ không thật sự là vì ‘ cái kia ’, mà đáp ứng vào cung làm phi đúng không?”

    “Trừ bỏ ‘ cái kia ’, hoàng cung còn có cái gì có thể hấp dẫn Nhị ca hả?”

    “Ai…”

    Chương 2

    Bùi gia nhị công tử cũng không nói nhiều, dọc theo đường đi từ Dương Châu đến kinh thành phần lớn thời gian hắn đều ở trong kiệu, có khi vào khách *** ở trọ, hắn cũng dùng một cái mạn che mặt để hảo hảo che giấu dung nhan của mình.

    Trữ đại nhân đối với hành động này của hắn hết sức tán thành, trước đây bất luận bản tính của vị công tử này có như thế nào, nhưng nhìn thấy hắn không vì chút tư nhan mà kiêu ngạo, chỉ riêng điểm ấy thường nhân khó có thể làm được, xem ra lần này Thánh Thượng phong người này là “Thần phi” quả thật không sai!

    Khi đoàn người về đến kinh thành, hoàng đế đã đợi rất nhiều ngày, nghe nói “Đệ nhất mỹ nhân” đã đến, hết sức mừng rỡ, ngay ngày đó liền đem Bùi Dật Viễn đón vào cung, cũng hảo hảo khao thưởng Trữ đại nhân một phen.

    Cũng chính vì vậy, tên tuổi “Thần phi nương nương” mới vừa vào cung liền trở thành một chuyện “Truyền kỳ “, Hoàng Thượng trong cùng ngày liền tuyên người này thị tẩm, ban thưởng cho đông viện Lân Chỉ cung bên cạnh tẩm cung hoàng hậu, tặng kèm rất nhiều vàng bạc châu báu vô giá, còn khuyến mãi thêm một đống thái giám cung nữ, bảo bọn họ phải hảo hảo hầu hạ, buổi tối chờ thánh giá đích thân tới.

    Nhưng Bùi Dật Viễn đối với chuyện này lại bất vi sở động, thậm chí sau khi nghe thấy hôm nay hắn phải thị tẩm mà vẫn bình tâm tĩnh khí, giống như kẻ chịu thiệt không phải là mình, hắn nhìn một đám nam nữ đang quỳ trước mặt, còn có mã não phỉ thúy, trong mắt lộ ra một tia lúng túng.

    Hắn xoay người hỏi vị công công mang mình tiến cung: “Có thể đem những người này trả lại cho Hoàng Thượng hay không? Ta chỉ cần hai người một nam một nữ là đủ rồi.”

    Công công kia nghĩ hắn không hiểu quy củ, liền giải thích: “Thần phi nương nương có điều không biết, trong hậu cung này các vị nương nương cả ngày đều so bì với nhau từ phục sức đến trang sức, ngay cả hạ nhân cũng mang ra so sánh, xem cung nào được Hoàng Thượng ban cho nô tài nhiều nhất, đây chính là vinh quang!”

    “Ta không cần.” Nghe công công giải thích xong, Bùi Dật Viễn vẫn lạnh nhạt từ chối, “Hai người là đủ, ta không cần so đo với kẻ khác làm cái gì.”

    “Này… Thứ cho nô tài không thể làm chủ.” Công công lau lau mồ hôi lạnh, một nương nương như vậy hắn mới nhìn thấy lần đầu tiên.

    “Hảo, ta đây chờ đến tối Hoàng Thượng tới sẽ nói.” Bùi Dật Viễn cũng không muốn gây khó dễ cho hắn, ngữ khí bình thản đến khó có thể tin.

    Khẩu khí dứt khoát khiến cho bọn nô tài tròn mắt nghi ngờ, bọn họ đã gặp qua nhiều phi tử sắp được sủng ái, hoặc là cao hứng, hoặc là ngượng ngùng, nhưng chẳng có ai phản ứng như thế này, hơn nữa hắn còn có dung mạo trời ban, khiến cho một cuộc tranh luận không nhỏ nổ ra.

    Mặc kệ bọn họ nghị luận như thế nào, Bùi Dật Viễn mặt vẫn bình thường không hề đổi sắc.

    Hắn trả lại những thái giám cung nữ khác, y theo như lời chừa lại bên người hai người, một là tiểu thái giám vừa mới tiến cung không lâu tên là Tiểu An tử, người còn lại là cung nữ Kiều Dương vào cung đã gần năm năm.

    Để cho hai người bọn họ dẫn đường, Bùi Dật Viễn tự mình chầm chậm đi theo phía sau, tính toán làm quen hoàn cảnh chung quanh một chút, chuẩn bị tốt cho cuộc sống sau này.
    “Nương nương, Lân Chỉ cung này là Đông viện trừ tẩm cung hoàng hậu ra thì là cung điện lớn nhất, Hoàng Thượng đem nó ban cho ngài, ngài thật là có phúc.” Tiểu An tử đi ở phía trước hưng phấn nói.

    Nhưng Kiều Dương bên cạnh hắn lại không lạc quan như vậy, trong chốn hoàng cung này lòng người dễ thay đổi, ai có thể cam đoan sủng ái này sẽ là vĩnh hằng?

    “Tiểu An tử, sau này lời như thế không nên nói ở trong cung, nếu không sẽ hại chủ tử.” Nàng nhắc nhở nói.

    “Tỷ tỷ giáo huấn phải” Tiểu An tử cũng khiêm tốn nhận, rồi mới chỉ trong sân tiếp tục giới thiệu, “Bên kia là Vịnh Tinh cung của Thục phi nương nương, nàng cũng là một trong ngũ phi, hơn nữa còn là phi tử được sủng ái nhất trong hậu cung.”

    Kiều Dương nghe đến đó cũng nhịn không được nói: “Bởi vì nàng là chi nữ của Thừa tướng, cũng biết lấy lòng làm cho bệ hạ yêu thích, nhưng lại kiêu căng tùy hứng làm cho người khác chịu không nổi.”

    “Đa số các vị nương nương ở hậu cung đều như vậy, trước mặt hoàng thượng một bộ dạng, đối đãi người khác lại là bộ dạng khác.”

    Có thể là Bùi Dật Viễn làm cho người ta có cảm giác không hề cao ngạo, Tiểu An tử ở trước mặt hắn bất tri bất giác có thể đem những lời được xem là cấm kỵ trong hậu cung nói ra.

    Đồng dạng, Kiều Dương cũng như thế, chủ tử xinh đẹp như vậy nàng vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy, còn có tính tình đạm mạc loại này, nói chung cảm thấy được vô luận làm cái gì đều có thể được tha thứ.

    “Đúng vậy.” Kiều Dương không khỏi thở dài, “Trong cung nhiều ít hồng nhan vì tranh giành một đêm Hoàng Thượng ân sủng mà không từ thủ đoạn, Thục phi nương nương cũng bất quá là một trong số đó thôi…”

    “Ai…”

    Đang lúc bọn họ than thân trách phận, phía sau lại truyền đến một tiếng vang kỳ quái.

    “Lốc cốc, tách tách!”

    Hai người đồng loạt quay đầu lại phát hiện, chủ tử bọn họ hình như hoàn toàn không nghe lọt những gì bọn họ nói, mà đang thật sự chăm chú gõ bàn tính trong tay không biết lấy ở đâu ra.

    Bọn họ nhất thời nghẹn lời, Bùi Dật Viễn lúc này một bên gõ bàn tính một bên cúi đầu hỏi: “Rồi sao nữa? Sao không nói tiếp?”

    Hai người liếc mắt nhìn nhau một cái, Tiểu An tử đặt câu hỏi: “Nương nương, xin hỏi ngài đang tính cái gì?”

    “Tính xem cung điện này đại khái trị giá bao nhiêu tiền.” Bùi Dật Viễn cũng không ngẩng đầu lên, trả lời, khẩu khí khẳng định.

    Hai người nghe vậy đều sửng sốt, Kiều Dương hảo tâm nói cho hắn biết: “Cái kia, nương nương, đây là chuyện của phủ nội vụ…”

    “Không, sau này ta sẽ ở nơi này, vấn đề tiền bạc, tin tưởng chính mình vẫn tốt hơn.” Giải thích nhưng cũng không ngừng gõ bàn tính, đi qua hai người bọn họ tới phía trước.

    “Tiểu An tử, chỗ đó thì sao? Cũng là thuộc Lân Chỉ cung?” Hắn chỉ một phòng nhỏ hỏi.

    “A… Ân, chính xác.” Tiểu An tử trong khoảng thời gian ngắn không kịp nói gì chống đỡ.

    “Hảo, vậy ngươi nói tiếp đi, ta nghe.” Nói xong, hắn lại cúi đầu tiếp tục tính.

    Kiều Dương cùng Tiểu An tử bị bỏ rơi phía sau nhìn theo bóng lưng của hắn trợn mắt há hốc mồm, đây chính là yêu thích ‘đặc biệt’ của thiên tiên nương nương!?

    Nô tài trong cung đầu óc nhanh nhẹn, hai người cũng không đem việc làm bất thường của Bùi Dật Viễn nói ra, lựa chọn giữ bí mật tuyệt đối.

    Bùi Dật Viễn cũng không việc gì phải giải thích, hắn đi ngay, làm thẳng, không có cái gì phải hổ thẹn.

    Như vậy một ngày đã trôi qua, hoàng hôn sau khi dùng xong bữa tối, hắn liền bị cưỡng chế thay y phục tơ tằm mỏng dính, theo lý mà nói, nên an vị hoặc nằm ở trên giường chờ đợi Hoàng Thượng lâm hạnh, bất quá, nên lưu ý, cái này là “Theo lý mà nói”.

    Mới đầu, Bùi Dật Viễn còn an phận ngồi ở trên giường, nhưng không đến một khắc, hắn đã cảm thấy nhàm chán đứng lên, liếc mắt một cái liền liếc tới đám bảo vật buổi sáng Hoàng Thượng ban cho, thế là, hảo kiên nhẫn đem từng món châu báo trang sức trong rương kia nhất nhất đặt lên bàn, rồi mới chuẩn bị tốt giấy mực, cầm lấy bàn tính chính mình tùy thân mang đến gõ đánh một cách thuần thục.

    Con trưởng Bùi gia đam mê đọc sách, cho nên Bùi lão gia thật lâu trước kia đã tính toán đem sinh ý giao cho thứ tử xử lý, bởi vậy khi Bùi Dật Viễn tuổi còn nhỏ, Bùi lão gia đã mời sư phó đến dạy hắn tính sổ quản lý tài sản. Bùi Dật Viễn thiên tư thông minh, đến hiện tại về phương diện này hắn có thể nói là thành thạo.

    Hết sức chuyên chú đánh bàn tính, rồi sau đó đem vài thứ kia ghi vào quyển sổ thật dày, bất tri bất giác Bùi Dật Viễn hoàn toàn lâm vào thế giới của mình, thậm chí quên mất chuyện tối nay hắn phải làm …

    Chương 3

    Huyền Sưởng đế Lăng Phượng nghe nói đệ nhất mỹ nhân đã vào ở trong Lân Chỉ cung, trong lòng kích động nói không nên lời, hắn cũng biết phải phong một người nam nhân làm phi là chuyện hơi quá đà.

    Kỳ thật, mới đầu hắn cũng không muốn lập nam phi, nhưng chuyện tới sớm không bằng tới đúng lúc, khi hắn tính toán “Thu thập” “Thiên hạ đệ nhất”, nội vụ tổng quan nói cho hắn biết, tây viện ── cũng chính là nơi hắn “Cất chứa phẩm”, đã không còn chỗ trống, chỉ có tẩm cung của tần phi ở đông viện là còn chỗ. Bất đắc dĩ trong bất đắc dĩ, hắn chỉ có thể lập phi mới có thể có được “Thiên hạ đệ nhất”.

    Mấy vị hoàng đế lập nam phi trước kia, là muốn đem phong hào của nữ nhân áp đặt trên thân nam nhân, còn muốn bọn họ tuân thủ cung quy, bầu bạn thị tẩm, như vậy là đem tôn nghiêm nam nhân cùng thể diện của bọn họ đặt ở chỗ nào!?

    Mà đời đế vương trước cùng nam phi lúc tốt xấu gì cũng có cảm tình làm nền tảng, nhưng hắn cùng mỹ nhân này rõ ràng từ đầu tới cuối chỉ là “Người xa lạ “, bắt mỹ nhân phải chấp nhận ủy khuất như thế, nghĩ đến thôi cũng thấy không phải chuyện dễ dàng gì, nhưng ai ngờ được mỹ nhân nể mặt hắn là hoàng đế, không sảo không nháo, không một câu oán hận liền vào cung, hắn như thế nào lại không mừng!?

    Mỹ nhân nể mặt mũi hắn như thế, hắn cũng cấp mỹ nhân ban ân, hắn phải cho mỹ nhân của hắn biết, hắn là một “Hảo hoàng đế”.

    Đêm nay, hắn trên danh nghĩa chiêu mỹ nhân thị tẩm, kỳ thật cũng bất quá chính là muốn tìm người tâm sự, ngắm dung nhan đẹp nhất, nam sủng hắn cũng có, bất quá khi làm thì thật sự là phiền toái, thị tẩm vẫn nên tìm nữ nhân thì tốt hơn, thuận tiện không nói, còn có thể nối dõi tông đường.

    Cho nên để che giấu tai mắt người khác, buổi tối sau khi xong chính sự, Lăng Phượng liền cho lui tất cả nô tài, rạo rực một mình chạy tới Lân Chỉ cung, nhìn “Cất chứa phẩm” vĩ đại của hắn.

    Đứng ở cửa gian phòng, Lăng Phượng thận trọng chỉnh chu phục sức, ho khan một tiếng, bày ra một bộ dáng anh minh thần võ, trang trọng bức người, rồi mới chậm rãi đẩy cửa phòng ngủ…

    “Lốc cốc, lách cách!”

    Một màn làm người ta cứng lưỡi xuất hiện!

    Thần phi của hắn, cất chứa phẩm của hắn… Đang làm cái gì?

    Phi tử không phải tĩnh tọa ở bên giường chờ đợi thánh quân sủng hạnh sao? Không phải nên mang bộ dáng xấu hổ cúi đầu xuống, làm một bộ thẹn thùng sao? Nhưng, Nhưng kia là tình huống gì?

    Không ở trên giường còn chưa tính, hắn cư nhiên ngồi ở một chỗ nào đó đối với một quyển sổ sách lại viết lại tính, ngón tay linh hoạt gõ bàn tính, thậm chí ngay cả quân vương giá lâm cũng không phát hiện.

    Phải nhẫn nại, hắn không nhìn thấy mình cũng là chuyện bình thường, Lăng Phượng từ tận đáy lòng khuyên giải chính mình.

    Hắn đã nói đó thôi, người nam nhân nào có thể bình tĩnh chấp nhận như thế? Nguyên lai là chờ đến đêm nay mới hướng hắn để ra oai a!

    “Cái kia… Ái phi?” Lăng Phượng tự lý giải xong liền đi tới nhẹ giọng hỏi.

    “…”

    “Thần phi?” Lại nữa, hắn cũng không tin có chuyện quái dị như vậy!

    “…”

    “Mỹ nhân?”
    “…”

    “Bùi công tử?”

    “…”

    “Dật Viễn?”

    “…”

    “Tích Chiêu?”

    “…”

    “Ngươi đến tột cùng muốn ta gọi ngươi cái gì mới bằng lòng để ý ta!?”

    Lặp lại thử vài lần, kiên nhẫn của đương kim hoàng đế đã muốn tan thành mây khói, cuối cùng nhịn không được hét lớn một tiếng, hai tay nặng nề vỗ vào trên bàn, ngay cả đinh tán cùng châu báu ở trên bàn đều rung lên.

    Tự nhiên thấy hai bàn tay cùng đống châu báu rung lên như gặp phải địa chấn, Bùi Dật Viễn lúc này mới ý thức có người tới, chậm rãi ngẩng đầu, nhìn thấy một nam nhân một thân long bào đứng ở trước mắt.

    “A…” Hắn nhẹ nhàng kêu lên một tiếng, mới đứng lên, rồi mới quỳ xuống hành lễ, “Thảo dân tham kiến Hoàng Thượng.”

    Bùi Dật Viễn dập đầu như thế làm cho Lăng Phượng không lường trước được, hắn không phải sẽ ra oai phủ đầu với mình sao? Sao vừa gặp lại có quy củ như vậy?

    “Bình thân.” Vẫn nên xem kỹ hẵn nói đi.

    “Tạ ơn bệ hạ.”

    Bùi Dật Viễn đứng lên, không né không tránh, bình tĩnh tự nhiên đứng trước mặt hoàng đế, xem hoàng đế đánh giá mình, hắn cũng không kiêng dè nhìn chăm chú hoàng đế.

    Trong ấn tượng của Bùi Dật Viễn ── hoàng đế trước mắt chừng hai mươi tuổi, xấp xỉ với mình, so với mình hơn một tia khí phách cùng ngạo nghễ, sinh ra trong gia đình đế vương, từ nhỏ đã ở trong hoàng cung rộng lớn, càng tăng thêm cho hắn một phần linh lợi cùng khôn khéo, hơn nữa bằng khuôn mặt này của hắn, nhất định có rất nhiều nữ nhân mê luyến.

    Trong ấn tượng của Lăng Phượng ── xinh đẹp, chính xác, xinh đẹp! Khuynh quốc khuynh thành, phong hoa tuyệt đại, ngũ quan phối hợp vừa đúng, “Bế nguyệt tu hoa, trầm ngư lạc nhạn” cũng không hơn như vậy, còn có một cỗ mị lực làm cho người ta lưu luyến không quên, không hổ là “Đệ nhất mỹ nhân”.

    Lăng Phượng thật vừa lòng “cất chứa phẩm” này, gật gật đầu ngồi xuống trên giường, thấy Bùi Dật Viễn đến bên cạnh mình nhưng không ngồi xuống, liền tò mò hỏi: “Sao lại không ngồi?”

    “Bệ hạ là quân, thảo dân là dân, không được cùng ngồi cùng ăn.” Bùi Dật Viễn từ trước đến nay rất có tri thức, hiểu lễ nghĩa, mỗi tiếng nói cử động đều quy củ.

    “Ha ha, Bùi công tử hiện giờ đã là ái phi của trẫm, đừng nói là quên mất đi?” Lăng Phượng cười ha hả.

    Bùi Dật Viễn không có lên tiếng, chỉ nhíu mi đứng thẳng, Lăng Phượng nghĩ đến hắn không thích hai tiếng “Ái phi”, liền cẩn thận ghi nhớ, sau này không nên xưng hô như thế, không biết nguyên nhân thật sự làm hắn nhíu mi chân chính là ── hắn đúng thật là quên!

    “Ái… Thần phi, ngươi muốn trẫm sau này xưng hô với ngươi như thế nào?” Vừa nói, Lăng Phượng một tay kéo Bùi Dật Viễn đến bên cạnh mình ngồi xuống, rồi mới cẩn thận hỏi.

    “Dật Viễn hoặc là Tích Chiêu, người nhà của ta đều gọi ta như thế.” Bùi Dật Viễn thành thật trả lời.

    “Như vậy, Dật Viễn, ngươi hận trẫm không?” Lăng Phượng thật cẩn thận hỏi.

    Bùi Dật Viễn nhìn hắn, rồi mới lắc đầu.

    Cảm thấy động tác của hắn là xuất phát từ nội tâm, lại nhìn vào ánh mắt, chính xác không có vẻ bất mãn, Lăng Phượng này mới chính thức nhẹ nhàng thở ra.

    “Dật Viễn a, trẫm biết trẫm có ‘ ham mê ’ kỳ quái, cũng có không ít người khuyên răn trẫm sửa lại, nhưng trẫm vẫn…”

    “‘ Ham mê ’ mỗi người đều có.” Đây là hắn từ trong tâm mà nói, ham mê cổ quái của hắn cũng bị cha mẹ nói vài lần, nhưng hắn vẫn cứ làm theo ý mình, cũng không phải không tốt, “Huống chi chỉ cần bệ hạ hiểu được ‘ kiềm chế ’, ta cảm thấy được thật sự không cần phải cố ý bỏ.”

    Bị hắn nói như thế, Lăng Phượng thật sự ngạc nhiên, chưa bao giờ có phi tử hoặc là cất chứa phẩm nào nói với hắn như vậy.

    Đám phi tử cùng cất chứa phẩm của hắn, hắn cũng không phải không biết, tranh quyền đoạt lợi ở hậu cung căn bản là chuyện như cơm bữa, nhưng người trước mắt này lại không giống, hắn không thể đánh đồng chung với mấy thứ kia.

    Lăng Phượng vui mừng vỗ vỗ bờ vai của hắn, “Dật Viễn a, ngươi là cất chứa phẩm trẫm vừa lòng nhất.”

    “Cám ơn Hoàng Thượng khích lệ.” Bùi Dật Viễn ngữ khí vẫn bình thản như nước, không kiêu ngạo không siểm nịnh.

    Hắn bình thản khiến cho Lăng Phượng thật hứng thú, cứ cười tủm tỉm nhìn hắn, hỏi ra một vấn đề làm cho mình ân hận cả đời: “Dật Viễn, ngươi muốn cái gì? Cho dù là có khó cỡ nào trẫm cũng…”

    “Tiền!” Không đợi hắn nói xong, Bùi Dật Viễn liền trả lời ngay.

    Nghe xong đáp án này, Lăng Phượng sửng sốt, “… Cái gì?”

    “Ta không có nói sai ── tiền! Hoàng Thượng.” Bùi Dật Viễn hảo tâm lặp lại.

    “… Tại sao phải..” ý cười trên mặt Lăng Phượng cứng đơ.

    Tiền là vật ngoài thân ── tất cả mọi người đều nói vậy, mà thoát tục tuyệt trần mỹ nhân trước mắt này lại nói ── hắn muốn… Tiền?

    “Bởi vì ta thích nhất là tiền!”

    “…”

    Chương 4

    Lời này của Bùi Dật Viễn giống như sấm sét đánh giữa trời quang, đem Lăng Phượng đánh ngay tại chỗ không nói, mà sau khi nghe xong “Bài luận không có tiền” của hắn, Lăng Phượng mới thật sự lĩnh giáo đầy đủ phong thái của vị ái phi này.

    “Một người sống trên đời, tối trọng yếu chính là ── phải có tiền!”

    Ngữ khí của hắn không nhanh không chậm, âm điệu êm ái dễ nghe, nhưng nếu hắn không phải nói những lời này, Lăng Phượng càng thêm vui mừng mà thưởng thức.

    “Từ cổ đến nay, không biết bao nhiêu tiền lệ xảy ra trước mắt…”

    “Từ từ, tiền lệ?” Không phải Lăng Phượng muốn cắt ngang hắn, nhưng chuyện này cũng có tiền lệ sao?

    Bùi Dật Viễn nhìn hắn một cái, còn thật sự gật đầu trả lời: “Có a.”

    “… Nào có?” Sau một phen trầm tư suy nghĩ, Lăng Phượng vẫn nhớ không ra.

    Bùi Dật Viễn lắc đầu, thấp giọng thở dài trả lời: “Phạm Lãi vì sao đem nữ tử mình yêu thích dâng cho Ngô vương?”

    “Bởi vì hắn muốn thay Việt vương phục quốc, không thể không nhịn đau bỏ đi những thứ yêu thích.” Lăng Phượng đương nhiên trả lời.

    “Sai!” Bùi Dật Viễn sửa đúng, “Bởi vì hắn không có tiền.”

    “… A?”

    “Nếu hắn phú khả địch quốc, chung quanh chiêu binh mãi mã, bằng trí tuệ của hắn còn sợ đánh không lại Ngô vương hay sao?” Bùi Dật Viễn trả lời thật có đạo lý rõ ràng, rồi mới hỏi lại, “Tây Thi một thế hệ mỹ nhân tại sao lại phải chấp nhận vận mệnh bi thảm hi sinh cho tổ quốc như vậy?”

    “Bởi vì nàng yêu Việt quốc, lại hiểu đạo lý…”

    “Sai, bởi vì nàng cũng không có tiền!”

    “…”

    Không để ý tới Lăng Phượng ngốc lăng không có biểu tình gì, Bùi Dật Viễn tự nói: “Nếu Tây Thi là một cô nương gia cảnh có tiền, sẽ không ở cạnh hồ nước giặt quần áo, lại càng không hội ngộ Phạm Lãi, nàng hẳn là sẽ được nuôi dưỡng trong khuê phòng, rồi sau đó tìm nhà chồng tốt gả cho, cùng vị hôn phu hạnh phúc cả đời.”

    Lăng Phượng khóe miệng run rẩy, suy nghĩ một lát sau mới hỏi lại: “Chờ một chút, vậy ta hỏi ngươi, Đổng Hiền của Tây Hán là một kẻ có tiền, Hán Ai đế cái gì cũng đều cho hắn, nhưng hắn cũng không có kết cục tốt?” Cuối cùng hắn cũng bắt được nhược điểm.

    Nhưng hắn còn chưa kịp mừng thầm được bao lâu, đã nghe Bùi Dật Viễn nghiêm túc nói: “Đây là mặt trái của vấn đề ta muốn nói, hắn chính xác có tiền, nhưng hắn dùng tiền không đúng chỗ, tiêu tiền cũng là một môn học vấn, chính là Đổng Hiền không hiểu, nói cách khác ── hắn không biết xài tiền.”

    “…”

    Nghe hắn giảng giải chuyên nghiệp như thế, Lăng Phượng nhất thời có loại dự cảm kỳ quái, hắn hình như… đã cưới về một nhân vật lợi hại.

    “Kẻ có tiền phải học tính tiền, dùng tiền, cất giữ tiền, như vậy mới có thể tạo ra cho mình cùng hậu thế một tiền cảnh càng thêm tốt đẹp.” Bùi Dật Viễn làm một bộ dạng người từng trải khuyên giải, “Cho nên Hoàng Thượng thân là người có tiền nhiều nhất trong thiên hạ, cũng nên học mới phải.”

    Hắn vừa nói như vậy, Lăng Phượng lại có ảo giác, hình như hắn cưới về không phải một phi tử, mà là một sư phó.
    “Nghe ngươi nói như thế…” Lăng Phượng không phải ngốc tử, trong lời nói vừa rồi hắn cũng tìm ra một chút dấu vết, “Nguyên nhân ngươi vào cung thực sự là..”

    “Bởi vì ‘ phi tử ’ có bổng lộc.” Bùi Dật Viễn tuyệt không giấu diếm, thành thành thật thật nói.

    Nhưng hắn không biết, lời nói này của hắn làm cho hảo cảm mà Lăng Phượng trước đó đánh giá hắn đã tiêu tán, Lăng Phượng nheo mắt, mâu trung mang một chút lạnh lùng.

    “Nga? Vậy ngươi có từng nghĩ tới, trẫm muốn ngươi thị tẩm, muốn ngươi làm ấm chăn giường, ngươi có thể buông tự tôn nam nhân của ngươi làm công cụ tiết dục của trẫm?”

    Bùi Dật Viễn cũng không kiêng dè lời này, gật gật đầu trả lời thành khẩn, “Tuy rằng nghe nói Hoàng Thượng không ham nam sắc, bằng lòng vào cung, chính là bằng lòng đến hầu hạ hoàng thượng.”

    “Nói được thật hay!” Lăng Phượng hừ lạnh một tiếng, cố ý trào phúng, “Kia xin hỏi ngươi cùng nam kỹ hèn mọn hạ đẳng, bán mình cầu vinh có cái gì khác nhau?”

    Bùi Dật Viễn cũng không ngốc, tất nhiên nghe ra ý tứ trong lời hắn nói, hắn không vội không nóng nảy, ngược lại lộ ra vẻ mỉm cười, nụ cười tuyệt mỹ làm cho Lăng Phượng lại ngơ ngẩn.

    Mỹ nhân cười khuynh nhân quốc, tươi mát thanh nhã, hơi thở giống như hoa lan, đẹp đến không thể hình dung.

    “Ta không biết là nam kỹ có cái gì hèn mọn, bọn họ dựa vào thân thể kiếm tiền thì tiền đó bọn họ nên được.” Vừa nói, hai mắt sáng đảo qua Lăng Phượng, “Nhưng thật ra Hoàng Thượng đem ta so sánh thành bọn họ, hay là… cũng ám chỉ hoàng cung này chính là kỹ viện sao?”

    “Ngươi lớn mật!” Lăng Phượng giận dữ, nhưng không làm cho đối phương có một tia e ngại, Bùi Dật Viễn khôi phục bộ dáng lạnh nhạt như cũ, nhìn chăm chú hắn.

    Phản ứng của hắn làm Lăng Phượng không biết làm sao, người bình thường gặp hoàng đế như vậy, không phải quỳ cầu xin tha thứ thì là không ngừng giải thích, mà hắn…

    “Ngươi còn đứng để làm chi? Mau quỳ xuống!” Lăng Phượng không khỏi vội kêu lên.

    Bùi Dật Viễn vẫn không nhúc nhích, hỏi ngược lại: “Ta vì sao phải quỳ?”

    Lăng Phượng hận đến cắn răng, “Bởi vì ngươi chọc giận trẫm!”

    “Khi nào?”

    “Chính là mới vừa rồi!”

    “Là lời vừa mới nói?”

    “Vô nghĩa, bằng không thì là cái gì?”

    ” Hoàng Thượng nghĩ sai rồi, không phải ta chọc giận ngài, mà là hoàng thượng mới vừa bị lời của mình chọc giận.” Bùi Dật Viễn nhanh mồm nhanh miệng cùng gương mặt của hắn hoàn toàn không hợp.

    “Ngươi, ngươi…” Lăng Phượng bị tức không nhẹ, ngay cả nói đều nói không nên lời.

    Bùi Dật Viễn nhìn bộ dáng hắn như vậy, cuối cùng vẫn là thở dài, nghiêng người rót một chén nước đưa đến.

    “Hoàng Thượng, ngài uống miếng nước đi.”

    Hiện tại mới làm người tốt, không biết là đã quá muộn sao!?

    Cho dù tức, Lăng Phượng vẫn tiếp nhận chén nước, hắn thật sự là bị tức đến phát điên.

    Đợi hắn uống nước xong, Bùi Dật Viễn liền ở một bên nói: “Hoàng Thượng, ta biết không nên mạo phạm quân uy, người không phạm tới ta, ta không phạm đến người, đây là ta thói quen không tốt của ta, cho nên thỉnh Hoàng Thượng thứ lỗi.”

    Một chén nước đi xuống, tức giận cũng giảm bớt một chút, lại thấy hắn nói với vẻ mặt thành khẩn, Lăng Phượng cũng không muốn mắng hắn nữa, “trong bụng tể tướng có thể chống thuyền”, huống chi hắn là hoàng đế mà?

    “Thôi thôi.” Phất ống tay áo, Lăng Phượng ngồi ở trên giường cởi giày, “Trẫm phải nghỉ ngơi, không nói với ngươi nữa.”

    “Đa tạ Hoàng Thượng.” Bùi Dật Viễn thi lễ xong, liền tới gần Lăng Phượng hỏi, “Hoàng Thượng có muốn ta thị tẩm không?”

    Xem khuôn mặt xinh đẹp nói ra những lời như vậy, ngữ khí của Lăng Phượng bất tri bất giác mềm mỏng một chút, “Ngươi học qua hầu hạ nam nhân?”

    “Không có.”

    “Vậy miễn.” Lăng Phượng cũng lười hao tâm tốn sức, cởi áo ngoài chui vào ổ chăn, “Ngươi chịu khó một chút, cùng trẫm chung một cái chăn đi.”

    Mới vừa rồi chọc giận hoàng đế, đêm nay chắc là không thể hảo hảo nghỉ ngơi, ai ngờ hoàng đế lúc này lại nói ra lời như thế, làm cho Bùi Dật Viễn có chút ngoài ý muốn.

    “Sao vậy? Không muốn?” Không nghe trả lời, Lăng Phượng hỏi lại.

    “Không.” Bùi Dật Viễn vội vàng thu lại cảm xúc, “Ta không ngại.”

    “Ân, vậy là tốt rồi.” Lăng Phượng xoay người một cái, chợt phát hiện Bùi Dật Viễn còn không chưa lên giường, thế là hỏi, “Sao vậy, khuya như thế còn không muốn nghỉ ngơi?”

    Hay là vẫn nghĩ tới tiền? Hắn đoán cho vui, nhưng thật bất hạnh trúng chóc!

    Bùi Dật Viễn ngồi trở lại trước bàn, mở quyển sách ra nói: “Hoàng Thượng ngày mai còn phải lâm triều, nghỉ ngơi trước đi, chờ ta tính hảo mấy thứ này, tự ta sẽ đi ngủ.”

    Lăng Phượng nghe vậy, tay đang chống đầu xiêu vẹo, đầu suýt nữa đập vào thành giường.

    Nhưng Bùi Dật Viễn mặc kệ hắn, hết sức chuyên chú bắt đầu “Công tác”.

    Cảm khái một tiếng, Lăng Phượng nghiêng người, nhìn Bùi Dật Viễn trước bàn tính sổ sách.

    Ánh sáng yếu ớt – nến làm nổi bật da thịt trắng nõn cùng tuyệt sắc dung nhan, ngón tay thon dài cầm cán bút, mỗi bút đặt xuống đều hữu lực, ánh mắt chuyên chú không để ý tới bất cứ chuyện gì, nếu không phải hắn đối với tiền cố chấp, Lăng Phượng thừa nhận chính mình thật sự là sẽ si mê hắn.

    Bất tri bất giác, thân ảnh kia dần trở nên mông lung, cứ tưởng rằng nhắm mắt lại sẽ biến mất, thế nhưng ngay cả trong mộng cũng giống như thực sự truyền đến một cỗ hương thơm ngát, mùi hương kia không phải son phấn hay hương huân của nữ nhân, mà là hương khí nhàn nhạt trong lành, tựa như ảo mộng, làm cho Lăng Phượng phân không rõ là thật hay cảnh trong mơ.

    Thân là hoàng đế, mục đích Lăng Phượng đến hậu cung là sủng hạnh tần phi, lưu lại long loại, không đến hậu cung thì ở ngự thư phòng xử lý chính vụ, hắn chưa từng lưu lại cung nào hảo hảo mà ngủ ngon giấc, mà giờ trầm trầm ngủ ở bên cạnh người nào đó cũng là trải qua lần đầu tiên.

    Cỗ hương vị dương quang trên người Bùi Dật Viễn làm hắn say mê, trầm miên trong đó, Lăng Phượng chủ động nhích lại gần, gắt gao ôm lấy người bên cạnh, ôm như vậy cả một đêm…

    Chương 5

    Sáng sớm hôm sau, khi ánh dương quang chói mắt xuyên thấu qua song cửa sổ chui vào trong phòng, Bùi Dật Viễn mới chậm rãi mở mắt, hắn đưa tay gác trên hai mắt muốn che khuất ánh sáng chói mắt, đồng thời theo bản năng kéo cao chăn, muốn che mặt tiếp tục ngủ.

    Ngày hôm qua bận rộn đến khuya, dù sao sáng nay cũng không có việc gì làm, đang định ngủ tiếp cho thoả mãn thì Bùi Dật Viễn thình lình bị một sức nặng làm cho tỉnh.

    “Ngô?” Hắn còn đang ngái ngủ hướng bên người nhìn lại.

    Khuôn mặt phóng đại của Lăng Phượng hiển hiện rõ ràng trước mặt hắn, không chỉ có như thế, một tay một chân của hoàng đế còn bám dính trên người hắn, còn gắt gao không chịu buông ra.

    “…”

    Nhìn hắn, nhìn nhìn lại ánh dương quang bên ngoài, Bùi Dật Viễn xuất phát từ trách nhiệm vẫn lựa chọn đánh thức nam nhân bên người.

    “Hoàng Thượng, Hoàng Thượng, người hôm nay không lâm triều sao?”

    “Ân…” Bị đánh thức, Lăng Phượng duỗi thắt lưng vài cái mới chậm rãi chuyển tỉnh, nhu nhu hai mắt mơ mơ màng màng hỏi, “Xảy ra chuyện gì? Đánh thức trẫm…”

    “Hoàng Thượng người hôm nay không lâm triều sao?”

    Tuy rằng hắn không rõ lắm việc của hoàng đế, nhưng hiện tại canh giờ đã qua, hoàng đế cư nhiên còn ở lại chỗ của hắn, thật sự là không thể tưởng tượng.

    “Tảo… triều?” Lăng Phượng lẩm bẩm một tiếng, đột nhiên từ trên giường ngồi dậy, quay đầu vừa nhìn thấy sắc trời bên ngoài, “A!”

    Quát to một tiếng, hắn vội vàng nhảy xuống giường, mở cửa thì thấy, thái dương sớm treo tuốt trên cao, đừng nói là lâm triều, ngay cả thời gian xử lý chính vụ buổi sáng đều đã trôi thành quá khứ.

    “Trời ơi…” Đóng cửa lại, Lăng Phượng khó có thể tin ngồi vào ghế.

    Từ khi hắn đăng cơ tới nay, mặc dù không thể nói là một vị hảo hoàng đế, nhưng lại không hề chậm trễ thời gian vào triều, không cần thái giám hay thị nữ nhắc nhở, thân thể hắn đã hình thành thói quen cố định trước giờ lâm triều liền tỉnh lại, cho nên buổi sáng không cần người vào gọi, nhưng mà hôm nay…

    Một bên, Bùi Dật Viễn cũng đã mặc quần áo xong, rót một chén nước cho hắn, “Hoàng Thượng, nhuận nhuận hầu đi!”

    Tiếp chén nước, Lăng Phượng không uống, mà là kinh ngạc nhìn Bùi Dật Viễn.
    Ở bên cạnh mỹ nhân yêu tiền như mạng này, hắn đường đường là vua của một nước có thể thả lỏng đến mức này?

    Như nhìn thấu tâm tư của hắn, Bùi Dật Viễn không vội không chậm cũng tự rót cho mình chén nước nói, “Người không phải thánh hiền, ai có thể không phạm lỗi, Hoàng Thượng không cần để ý, lần sau nhớ rõ là được.”

    Biết hắn đang an ủi mình, cũng biết sai không phải là do hắn, Lăng Phượng có chút ảo não uống nước xong, mặc xong quần áo cũng không nhiều lời với Bùi Dật Viễn.

    Bùi Dật Viễn nhân cơ hội nói với hắn không cần thêm các cung nhân khác hầu hạ, Lăng Phượng lạnh lùng trả lời một câu “tùy ngươi” liền ly khai nơi này.

    Sau khi hắn rời đi, Bùi Dật Viễn mới thở ra một hơi, kêu Tiểu An tử cùng Kiều Dương đến.

    Hai người đi vào trước mặt hắn đều xuân ý đầy mặt, trong cung truyền đi nhanh nhất chính là hành tung của hoàng thượng, đêm qua Hoàng Thượng ở Lân Chỉ cung ngủ lại, thậm chí ngay cả lâm triều cũng không màng, hiện giờ tin tức sớm đã truyền khắp hậu cung, cũng không biết có bao nhiêu cung nhân hướng hai người vỗ mông ngựa, cũng hâm mộ bọn họ được hầu hạ một chủ tử được sủng ái như thế.

    “Nô tài chúc mừng nương nương, chúc mừng nương nương.” Tiểu An tử hướng hắn chúc mừng, “Hoàng Thượng sủng hạnh một vị phi tử như thế trước đây chưa từng gặp qua a!”

    “Hoàng Thượng chưa từng như vậy?” Bùi Dật Viễn không có vui mừng, ngược lại nhíu mày.

    Kiều Dương sắc sảo quan sát, lập tức đem lời chúc mừng chưa kịp thốt ra lập tức thu về, cũng đẩy bên người Tiểu An Tử bảo hắn không cần nói thêm gì nữa.

    “Hồi bẩm nương nương, tần phi của hoàng thượng cũng không coi là nhiều, mà Hoàng Thượng đối với các nàng cũng đối xử bình đẳng, cho nên chuyện như vậy…”

    “Vậy cũng có chút khó khăn…”

    Bùi Dật Viễn tiến cung, nguyên bản không muốn cùng hoàng thượng có nhiều dính dáng, ở trong hậu cung cũng không thể làm kẻ dẫn đầu, ngay từ đầu cứ như vậy là được, cuộc sống sau này thật đúng là nguy hiểm.

    “Nương nương, được Hoàng Thượng sủng ái không tốt sao?” Tiểu An tử nghi hoặc hỏi.

    Bùi Dật Viễn thở dài, “Không có cái gì tốt.”

    Cùng hưởng bổng lộc như nhau, chịu hoàng đế sủng ái hơn, thì phải ‘lao động’ càng nhiều, mặt khác còn phải chịu sự uy hiếp từ các phi tử khác, lúc nào cũng sinh hoạt trong hoàn cảnh nguy hiểm, thật sự là không hợp, tuy nói Hoàng Thượng có thể sẽ ban cho đặc ân, nhưng theo Bùi Dật Viễn biết, tình huống như vậy rất ít.

    Lần đầu tiên nghe được câu trả lời như vậy, hai kẻ nô tài nhất thời trước mắt choáng váng.

    Kiều Dương nghĩ nghĩ, không khỏi hỏi: “Nương nương đêm qua gặp Hoàng Thượng, không cảm thấy Hoàng Thượng rất anh tuấn sao?”

    “Chính xác, nhưng đối với người không phải nữ nhân, anh tuấn hay không anh tuấn cùng ta không quan hệ.” Bùi Dật Viễn thực sự trả lời, “Bất quá, ta có thể tưởng tượng, vì sao trong cung các nương nương khác nhất định vì hắn mà đối đầu với nhau.”

    “Tất nhiên a…” Tiểu An tử khoa trương nói, “Vài vị nương nương vì làm cho Hoàng Thượng vui, cũng không biết tốn bao nhiêu tâm tư, thế nhưng thiên bất hữu nhân, bốn năm trôi qua mà không một người nào hoài thượng long loại.”

    “Nói như thế, bốn năm trước có người hoài thượng long loại?” Bùi Dật Viễn liền theo lời của hắn hỏi tiếp.

    “Này…”

    “Chuyện này là cấm kỵ, nương nương không biết cũng được.” Kiều Dương lập tức nói tiếp, “Cũng thỉnh không nên hướng Hoàng thượng nhắc tới chuyện long loại, bằng không lỡ như Hoàng Thượng mất hứng, sẽ không dễ chịu gì.”

    Bùi Dật Viễn không biết bọn họ đang giấu diếm gì, hắn cũng không có hứng thú biết, sửa sang lại y phục, rồi mới thành thật nói: “Quy củ trong cung ta không được rõ ràng lắm, hy vọng hai vị còn có thể chỉ bảo nhiều hơn.”

    “Nô tỳ ( nô tài) không dám.” Tiểu An tử cùng Kiều Dương giật nảy mình.

    “Bất quá, nếu ta làm chủ nhân cung này, chuyện trong cung này có thể do ta định đoạt sao?” Bùi Dật Viễn đem sổ sách hôm qua mở ra hỏi.

    “Nương nương có chuyện gì sao?” Kiều Dương hỏi.

    Mở sổ sách ra, Bùi Dật Viễn chỉ vào bản ghi chép hôm qua nói: “Ta muốn tiết kiệm chi tiêu, một tháng từ phủ nội vụ lấy đến nhiều ngân lượng như vậy, chúng ta dùng một phần ba là được, phần còn lại ta giữ lại khi cần, có thể chứ?”

    Liếc mắt nhìn nhau một cái, Tiểu An tử trả lời: “Việc này đương nhiên là không có vấn đề, bất quá thứ cho nô tài lắm miệng, tựa hồ có chút vấn đề, trong cung tuy rằng chỉ có hai người nô tài, chính là nương nương cần ăn, mặc, ở, đi lại…”

    “Ta dùng như bình thường là được, còn có cơm canh… để tiết kiệm, sau này các ngươi và ta cùng nhau dùng bữa, sẽ đỡ lãng phí lương thực.” Bùi Dật Viễn cũng sớm đã có tính toán.

    “Nhưng việc này không hợp quy củ a!” Kiều Dương sợ hãi than.

    “Nơi này ta là chủ nhân, lời ta nói chính là quy củ.” Ở phương diện tiền tài, Bùi Dật Viễn cố chấp quá mức!

    Chương 6

    “Đồ ăn sáng nhiều lắm, giảm!”

    “Không cần điểm tâm, triệt!”

    “Quần áo nhiều lắm, thu!”

    “Lá trà rất cao cấp, đổi!”

    Như vậy một ngày trôi qua, hai người Tiểu An tử cùng Kiều Dương vội trong vội ngoài chỉnh đốn nội vụ Lân Chỉ cung.

    Người này làm chủ tử không tồi, chỉ là tại sao lại bạc đãi chính mình như vậy chứ? Trong hoàng cung này nương nương nào không muốn mặc kim mang ngân, hắn ngược lại đem vàng bạc châu báu thu hồi không nói, còn tỉnh ăn kiệm dùng tới cực điểm, hắn tốt xấu gì cũng coi như là từ gia đình giàu có sinh ra, sao lại keo kiệt đến mức này?

    Sắp tới hoàng hôn, một ngày liền như thế trôi qua, Bùi Dật Viễn ngay cả cửa cung cũng không bước ra nửa bước, ngày đầu tiên đã làm một cuộc “Cải cách ” vĩ đại, chỉ trong một ngày này đã đem Lân Chỉ cung mà ngày xưa các tần phi đều ao ước có biến thành góc “nghèo” nhất hoàng cung.

    Đồ cổ bằng sứ quý báu bị chủ tử thu hồi, từ bồn cảnh cho đến trang sức, một ngày ba bữa cơm canh từ xa xỉ cấp bậc yến hội sửa thành bốn món đồ ăn bình dân, bát đũa dùng bữa xa hoa cũng được lệnh đổi thành bình thường nhất, quần áo trang sức được ban cho càng không nói, toàn bộ bỏ vào rương, bởi vì chủ tử nói: “Thời điểm này không cần dùng tới.”

    Bữa tối trên bàn cơm năm món ăn vô cùng đơn giản, cộng thêm ba bộ chén đũa, giống như một gia đình bình thường, hai nô tài thêm một chủ tử liền như thế cùng ăn, nếu không nói ra, thật đúng là không ai có thể nghĩ cảnh tượng này có thể phát sinh tại hoàng cung.

    Kiều Dương chưa ăn được vài hớp, liền phẫn nộ buông bát, nhìn chủ tử thở dài, Tiểu An tử không hiểu, cũng buông theo, hai người liền như thế nhìn Bùi Dật Viễn.

    “Xảy ra chuyện gì? Đồ ăn không hợp khẩu vị?” Bùi Dật Viễn hỏi.

    Tiểu An tử không nói lời nào, chỉ nhìn Kiều Dương, chỉ nghe Kiều Dương nhuận nhuận cổ họng nói: “Nương nương, thứ cho Kiều Dương vô lễ, thật có chút chuyện Kiều Dương thật sự không thể không nói!”

    “Ngươi nói.” Bùi Dật Viễn cũng buông bát còn thật sự lắng nghe.

    Chỉ thấy Kiều Dương đứng lên, chỉ vào cung điện nói: “Nương nương, tiết kiệm không phải không hảo, nhưng cũng phải nhìn xem đây là chỗ nào, trong cung nhiều ánh mắt nhìn ngó chúng ta, người làm như thế không thể nghi ngờ là làm thấp đi thân phận của mình, người lấy cái gì đi tranh hoàng thượng đây? Thân là nam phi, người cũng là trong số các nương nương, người làm như vậy, Hoàng Thượng sớm hay muộn có một ngày sẽ chán!”

    Lời nói của nàng ở trong cung là cấm kỵ, bất luận kẻ nào dám đối một phi tần nói chuyện như thế chắc chắn chỉ có con đường chết, nhưng Kiều Dương hiểu rõ chủ tử này không giống với những người khác, hắn hẳn là có thể hiểu được dụng ý thực sự của nàng.

    Quả nhiên, Bùi Dật Viễn sau khi nghe vậy, kinh ngạc suy tư một phen, rồi mới ngẩng đầu hỏi: “Kiều Dương, ngươi hy vọng ta có thể giống như các nương nương khác, cẩm y ngọc thực, xa xỉ lãng phí, vì tranh giành hậu cung nhỏ nhoi mà không từ thủ đoạn sao?”

    “Quả thật hẳn là như thế.” Kiều Dương trả lời.
    Bùi Dật Viễn nhìn nàng, thở dài: “Hoàng Thượng đối ta bất quá chỉ là nhất thời hứng khởi, đến lúc chán là chuyện đương nhiên, ta tội gì chỉ vì giấc mộng ngắn ngủi mà trả giá cả đời.”

    “Nương nương, sẽ không, Hoàng Thượng hắn…” Tiểu An tử không nói được lời hay, nhưng nghe Bùi Dật Viễn khẳng định như thế, không khỏi khuyên giải an ủi hắn.

    Bùi Dật Viễn ngăn hắn tiếp tục nói, trong giọng nói giống như đang trần thuật, không mang theo một tia cảm xúc cá nhân: “Đối Hoàng Thượng mà nói, ta là một trong số phần đông cất chứa phẩm của hắn, có thời điểm yêu thích, tự nhiên cũng sẽ có thời điểm phiền chán, ta muốn làm chính là ‘ chiêu chi tắc đến, huy chi tắc đi ’, chờ ngày nào đó Hoàng Thượng quên ta, như vậy ta có thể rời đi, hoặc là một mình ở trong cung sống quãng đời còn lại.”

    ( Gọi thì đến, đuổi thì đi)

    Nửa câu nói sau của hắn chính là hai loại kết quả trước khi tiến cung hắn đã đoán trước: một là Hoàng Thượng thực sự chấp thuận cho hắn rời cung về nhà, còn lại là tại nơi thâm cung này một mình sống quãng đời còn lại. Đối với mỗi một loại kết cục, hắn đều chuẩn bị tâm lý kỹ càng, dù sao có việc không thể cưỡng cầu, hắn chưa bao giờ hy vọng xa vời có kết quả tốt hơn.

    “Bàn luận xem ra cũng thật thú vị a!” Lúc này ngoài cửa truyền đến một giọng nam to rõ, hai kẻ nô tài sợ tới mức quỳ rạp xuống đất.

    “Nô tài ( nô tỳ) tham kiến Hoàng Thượng!”

    “Tham kiến Hoàng Thượng.” Bùi Dật Viễn cũng hành lễ nói.

    “Bình thân.” Lăng Phượng vào nhà, không mang theo cung nhân.

    Tiến vào cửa phòng, liền nhìn thấy bữa ăn còn dang dở trên bàn, còn có ba bộ bát đũa, thật cảm thấy mới mẻ, đế vương được giáo dục không thể để bọn nô tài ngồi cùng bàn, thế là hắn cho hai người lui đi, chỉ để lại một mình Bùi Dật Viễn.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang giang hồ tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Bùi Dật Viễn đứng ở một bên, Lăng Phượng ngồi ở trước bàn cơm, cũng bảo hắn ngồi xuống, cầm lấy chiếc đũa hắn đã dùng qua chỉ vào mâm đồ ăn hỏi: “Dật Viễn, này là cái gì? Úc! Giống như rau xanh!”

    “Hồi bẩm Hoàng Thượng, này chính là rau xanh xào.” Bùi Dật Viễn cũng không ngại cầm lấy bát Tiểu An tử đã dùng.

    “Rau xanh xào như vậy sao, không phối cùng các thứ khác cũng có thể ăn?” Lăng Phượng tò mò gắp một đũa cho vào miệng, “Ân, hương vị vẫn còn.”

    Ăn qua sơn hào hải vị, chưa từng thấy bữa ăn của một gia đình bình thường.

    Bùi Dật Viễn cũng không chế nhạo, còn hảo tâm giúp hắn chỉ rõ: “Này là cà chua xào trứng, cái kia là tương du thang, còn có thịt kho tiêu xanh cùng cá lô chưng.”

    Lăng Phượng đông thử một ngụm, tây nếm một chút đến vui vẻ, hắn chưa kịp ăn đã chạy tới Lân Chỉ cung, vốn định cùng Bùi Dật Viễn tiếp tục nói chuyện ngày hôm qua, không nghĩ tới lại nghe hắn bàn luận về tương lai, thật sự là có chút ngoài dự đoán.

    Ăn uống no đủ, uống một bụng trà, Lăng Phượng đánh ợ một cái, hai người đem toàn bộ thức ăn trên bàn đánh cho gió cuốn mây tan.

    “Hương vị khá tốt, khó trách ngươi thích.” Lăng Phượng cười hì hì nói, cùng bộ dáng tối hôm qua tựa như hai người.

    “Ngươi đang kỳ quái trẫm tại sao lại tới tìm ngươi đúng không?”

    Bùi Dật Viễn thành thật gật gật đầu.

    “Bởi vì trẫm nghĩ thông suốt.” Ngồi vào một bên ghế, hắn quan sát bày trí trong Lân Chỉ cung.

    Tuy rằng không có… phô trương những thứ đẹp đẽ xa xỉ quý giá, phong cách mộc mạc lại làm cho người ta có cảm giác ấm áp.

    Vừa lòng gật đầu, Lăng Phượng tiếp tục nói: “Giống như ngươi xem trọng bổng lộc phi tử của ngươi, trẫm cũng bất quá là coi trọng mỹ mạo của ngươi, chúng ta coi như theo nhu cầu, cũng không có ai phụ ai.”

    Lời của Lăng Phượng cùng sự nhận thức của Bùi Dật Viễn giống nhau, hắn vốn chính là nghĩ muốn như thế.

    “Bất quá, trẫm đối với lời ngươi nói mới rồi đang có nghi vấn.”

    “Là lời nào?”

    “Mới vừa rồi ngươi nói kết cục của mình, một là rời cung, hai là ở trong cung sống quãng đời còn lại, chẳng lẽ không có ba sao?”

    Bùi Dật Viễn không rõ, thế là hỏi: “Hoàng Thượng, như thế nào là ba?”

    “Nói không chừng, trẫm hứng khởi cùng ngươi làm bạn đến già thì sao?” Lăng Phượng trêu ghẹo hỏi.

    Bùi Dật Viễn suy nghĩ lời hắn nói một lúc sau lắc lắc đầu, “Hẳn là điều này không thể.”

    “Nga? Tại sao?”

    Lăng Phượng cảm thấy mỹ nhân trước mắt rất thú vị, hắn chưa từng gặp qua người mâu thuẫn như thế, rõ ràng có gương mặt thoát tục tuyệt trần, nhưng cố tình thể hiện yêu tiền như mạng, theo lý thuyết phải là cái loại tiểu nhân vì tiền không tiếc a dua xu nịnh, nhưng hắn không hề như vậy, thật sự không rõ, hắn đến tột cùng là như thế nào mới có thể luyện đến mức này!?

    Chương 7

    Bùi Dật Viễn thập phần khách quan phân tích: “Hoàng Thượng đối ta thích, chỉ là bởi vì khuôn mặt này, nhưng theo thời gian trôi qua, người sẽ già đi, ta hôm nay là đẹp nhất, nhưng qua vài chục năm sau, xinh đẹp không còn, khi đó đối với Hoàng Thượng không có bất kỳ hấp dẫn nào nữa, cho nên Hoàng Thượng quyết không thể nào cùng ta đến già.”

    Trả lời thực có đạo lý, Lăng Phượng gật đầu tỏ vẻ đồng ý.

    “Như vậy đối với ngươi không phải thực không công bình sao? Vì sao còn lựa chọn vào cung làm phi?” Phương pháp kiếm tiền có rất nhiều loại, hắn cũng không tin Bùi Dật Viễn không thể không nghĩ ra được.

    Bùi Dật Viễn kỳ quái liếc nhìn Lăng Phượng một cái, mở miệng hỏi: “Hoàng Thượng, ngài có phải quên thân phận của ngài rồi hay không?”

    “A? Trẫm?”

    “Ngài tự xưng là ‘ trẫm ’ là chúa tể quốc gia này.” Bùi Dật Viễn nghiêm túc nhìn hắn, trong khẩu khí lộ ra một tia bất đắc dĩ, “Trong lời ngài nói, ta không có chỗ để phản bác.”

    Ngữ khí Lăng Phượng cũng có một chút biến hóa: “Ngươi đây là đang trách cứ trẫm?”

    Đây là lần đầu có người dám ở trước mặt hắn nói như thế.

    “Không phải trách cứ, chính là đang nói sự thật.” Bùi Dật Viễn thật sự cũng không có ý tứ trách cứ, “Thân là thần dân, quân vương đã nói như vậy thì không thể không theo, ta còn có người nhà cần phải sống sót ở quốc gia này, cho nên ta không có lựa chọn nào khác mà thôi.”

    Hắn cũng không có biểu hiện bất mãn, cũng không có câu nào oán hận, Lăng Phượng bất giác ngơ ngẩn, là hắn diễn đến mức hoàn mỹ, hay là…

    “Ngươi thật là một kẻ kỳ quái!” Lăng Phượng đi đến ngồi một bên giường, hai tay giao nhau ở trước ngực vừa đánh giá hắn vừa nói, “Những cất chứa phẩm trước kia của ta có kẻ mắng ta hôn quân, có kẻ liều mạng vuốt mông ngựa, có kẻ còn có ý đồ tự sát, nhưng không người nào lại thản nhiên giống như ngươi.”

    “Người vốn có rất nhiều loại, Hoàng Thượng gặp được chỉ là một phần nhỏ.”

    Bùi Dật Viễn vừa nói, vừa thu hồi chén đĩa thức ăn trên bàn, rồi mới đặt gần cửa, bọn Tiểu An tử lập tức lấy đi.

    Trở lại trong phòng, chỉ thấy Lăng Phượng tò mò cầm lấy bản sổ sách trên giường mà Bùi Dật Viễn sửa sang lại một đêm lật ra xem.

    “… Phốc!”

    Ban đầu còn chưa có gì, nhưng càng xem đến sau cảm thấy càng thần kỳ, Lăng Phượng cố nén lắm mới làm cho mình duy trì cái gọi là “uy nghiêm Hoàng đế”.

    “Có cái gì buồn cười?” Bùi Dật Viễn trừng mắt liếc hắn một cái.

    Đây là thành quả hắn cố gắng đã lâu, cho dù là hoàng đế cũng không có tư cách cười nhạo hắn.
    “Chính là… Ha ha!” Cuối cùng nhịn không được, Lăng Phượng vẫn rất không nể tình bạo cười ra tiếng, “Ha ha, ngươi, ngươi quá cường điệu … Lá trà… Ngay cả giá trị lá trà ngươi cũng tính…”

    Bùi Dật Viễn không nhanh không chậm đi đến bên cạnh hắn, thoáng cái giành lấy quyển sổ kia cất kỹ.

    Rồi cố lấy nhẫn nại hỏi: “Hoàng Thượng ngài hôm nay không đi đến chỗ các tần phi sao?”

    “Không muốn đi.” Lăng Phượng hừ một cái trả lời, “Hơn nữa hình như ôm ngươi, trẫm ngủ càng thêm an ổn.”

    “Nhưng người ngủ ở nơi này của ta sẽ làm ta gặp khó khăn.” Bùi Dật Viễn xoa chóp mũi, tựa như có thể tưởng tượng ra những ngày tháng sau này của mình ở chốn hậu cung.

    Lăng Phượng không cho là đúng, lại cảm thấy có chút kỳ quái hỏi: “Xảy ra chuyện gì? Tần phi của trẫm nhìn thấy trẫm ngủ lại đều hưng phấn muốn chết, còn ngươi lại làm ra loại biểu tình này làm chi?”

    Bùi Dật Viễn lắc đầu, thật sự là muốn sống phải nhờ vào sự vừa lòng đẹp ý của hoàng đế a!

    “Hoàng Thượng, vô luận nam hay nữ đều có loại cảm tình tên là ‘ ghen tị ’, ta chính là nghĩ bởi vì ghen tị mới làm nên nhiều việc như vậy.”

    Nói như thế, hắn hẳn là nên hiểu đi!?

    Không nghĩ tới…

    Lăng Phượng nghe vậy liền cười ha hả: “Ha ha, Dật Viễn a, ngươi suy nghĩ nhiều rồi, ái phi của trẫm đều là do trẫm tỉ mỉ chọn lựa, không có phát sinh những sự tình như vậy đâu!”

    “…” Tên này ngu ngốc.

    Bùi Dật Viễn thông minh lựa chọn không nên cùng hắn tiếp tục tranh luận nữa, “Tóm lại hy vọng Hoàng Thượng sau này nếu không có việc gì hệ trọng nên ít đến chỗ của ta, dù sao ta cũng không phải nữ tử, cho dù thế nào cũng không thể lưu lại con nối dòng.”

    Không phải hắn không nhớ kỹ lời Kiều Dương đã nói, mà là thật sự muốn khuyên vị hoàng đế đuổi cũng không đi này, hắn chỉ nói ra sự thật.

    Mà Lăng Phượng giống như bị giẫm trúng chỗ đau, sắc mặt trong nháy mắt chuyển sang âm u.

    “Đây là chuyện của trẫm, không quan hệ với ngươi, ngươi cũng ít quan tâm đến đi.” Dứt lời liền ở trên giường nằm xuống.

    Bùi Dật Viễn thầm nghĩ xem ra vị hoàng đế này hôm nay nhất định phải ngủ lại chỗ hắn rồi.

    “Hoàng Thượng, ngày mai nhớ rõ phải lâm triều, không nên chậm trễ lần nữa.” Bằng không, những lời đồn này sẽ càng thêm vớ vẩn.

    “Yên tâm, trẫm có phân phó thái giám quản sự tới gọi trẫm.” Lăng Phượng có chút không kiên nhẫn phất phất tay, có chút nôn nóng muốn nhanh chóng được ngủ.

    Bùi Dật Viễn nhìn xem thời gian bên ngoài, nghĩ vừa rồi mới dùng xong bữa tối, lập tức nhíu mày, cả gan tiến lên đem Lăng Phượng kéo lên.

    “Hoàng Thượng, vừa ăn no xong liền ngủ đối với thân thể không tốt.”

    Hắn bây giờ là phi tử của hoàng đế, nhận bổng lộc của hoàng đế, hoàng đế phải khoẻ mạnh sống lâu, hắn mới có thể có lợi, nếu ăn rồi ngủ, khó nói trước được hoàng đế sau vài năm liền long ngự quy thiên, việc này đối với hắn chính là đại tổn thất.

    Dựa theo kế hoạch này, hoàng đế cần phải sống thêm năm mươi năm có hơn, hắn mới có thể có được lợi ích lớn nhất, cho nên hắn tuyệt đối không thể cho phép hoàng đế có thói quen sinh hoạt bừa bãi như thế.

    “Ngươi làm gì mà níu kéo trẫm nha?” Lăng Phượng rất là bất mãn, hắn muốn nhanh nhanh ngủ.

    “Không được ngủ!” Vì lợi ích của mình, Bùi Dật Viễn hai tay chống nạnh, bày ra một bộ dáng răn dạy nói, “Hoàng Thượng, Mặc Tử trông thấy người ta nhuộm vải cảm thán mà viết: “Nhuộm xanh tất sẽ xanh, nhuộm vàng tất sẽ vàng, cho nên con người cũng giống như màu sắc này vậy, ngũ sắc thì cũng có ngũ nhập.” Nguyên nhân chính là phát sinh từ chỗ đó. Không chỉ riêng việc nhuộm vải mà quốc gia cũng thế. Vua Thuấn nhiễm Hứa Do, Bá Dương Vua Vũ nhiễm Vu Đào, Bá Ích Vua Thang nhiễm Y Doãn, Trọng Hủy Vũ vương nhiễm Thái Công Vọng, Chu Công Minh. Bốn vị vua này, do nhiễm đúng đắn, cố vương thiên hạ, lập vi thiên tử, công danh che trời. Trong thiên hạ nói đến nhân nghĩa hiển nhân, tất phải nói đến bốn vị vua này. Hạ Kiệt nhiễm Can Tân, Kỳ Chủng Nhung Ân Trụ nhiễm Sùng Hầu, Ác Lai Chu Lệ vương nhiễm Quắc Công Trường Phù, Vinh Di Công U Vương nhiễm vu Quắc Công Cổ, Tế Công Đôn. Bốn vị vua này, do nhiễm không đúng, vong quốc bỏ mình, thiên hạ sỉ nhục. Trong thiên hạ nói đến bất nghĩa nhục nhân, tất sẽ nói đến bốn vị vua này. Tề Hoàn Công nhiễm Quản Trọng, Bào Thúc Nha Tấn Văn Công nhiễm Cữu Phạm, Khích Yển Kinh Trang Vương nhiễm Tôn Thúc Ngao, Thẩm Doãn Chưng Ngô Vương Hạp Lư nhiễm Ngũ Viên, Văn Chi Nghi Việt Vương Câu Tiễn nhiễm Phạm Lãi. Năm vị vua này, do nhiễm đúng, xưng bá xưng hầu, công danh truyền lưu hậu thế.” ()

    “Dừng dừng dừng dừng…” Lăng Phượng bị nhắc tới đầu óc choáng váng, “Ngươi nói với trẫm mấy chuyện này để làm gì?”

    “Hoàng Thượng hiện tại ở lại chỗ của ta nghỉ tạm, cũng có thể nói là sở nhiễm, ta không thể để cho Hoàng Thượng hủy ở trong tay ta!” Bùi Dật Viễn nói lời chính nghĩa.

    “A?” Đây là cái gì với cái gì nha?

    “Ta không thể nuông chiều hoàng thượng có thói quen không tốt, nên chỉ ra.”

    “Ngươi không cần nuông chiều, làm như không phát hiện là tốt rồi.” Lăng Phượng từ trước đến nay luôn làm theo ý mình, không quan trọng.

    Nhưng hắn quá coi thường *** thần cố chấp của Bùi Dật Viễn, chỉ thấy Bùi Dật Viễn thở sâu, rồi tiếp tục vững vàng nói: “Phạm Cát Xạ nhiễm Trương Liễu Sóc, Vương Sinh Trung Hành Dần nhiễm Hoàng Tịch Tần, Cao Cường Ngô Vương Phù Sai nhiễm Vương Tôn Hùng, Thái Tể Dĩ Trí Bá Dao nhiễm Trí Quốc, Trương Võ Trung Sơn Thượng nhiễm Ngụy Nghĩa Tống Khang Vương nhiễm bởi Đường Ưởng, Điền Bất Nhân.. Sáu vị vua này, do nhiễm không đúng, cố quốc tàn vong, phải tự sát hoặc lưu vong, tông miếu không người thờ cúng, dòng dõi tuyệt diệt, quân thần ly tán, dân chúng lưu vong. Trong thiên hạ nhắc đến kẻ tham bạo, tất nhắc đến sáu vị quân vương này. Phàm là vua, phải vì sự phồn thịnh của quốc gia, vì bình an cho nhân dân mà lo nghĩ, phải nghĩ đến những kẻ có thể nhiễm. Từ xưa người nhân nghĩa vi quân chủ…”

    “Dừng dừng… Hảo hảo, coi như trẫm sợ ngươi, không ngủ sẽ không ngủ.” Mấy chuyện nhạt nhẽo này sớm đã bị người ta quên mất rồi, “Nhưng trẫm không ngủ được, ở chỗ của ngươi có việc gì vui để làm đâu?”

    “Việc vui…” Bùi Dật Viễn nhẹ nâng khóe miệng, “Không bằng Hoàng Thượng đến cùng ta tính thu chi một lượt của hoàng cung này đi!”

    “…”

    Lão thiên gia, ai tới nói cho hắn biết, hắn đến tột cùng cưới cái gì trở về a!?

    Chương 8

    Tin tức Hoàng Thượng liên tục vài ngày đêm ngủ ở Lân Chỉ cung rất nhanh truyền ra khắp hậu cung, số lượng phi tần trong hậu cung cũng không nhiều lắm, cũng có người dần dần khẩn trương lên, chi nữ Thừa tướng là Trầm Tư Dung ban đầu rất được sủng ái, cũng chính là Thục phi nương nương là người đầu tiên nổi lên tâm bất mãn.

    Bởi vì liên quan đến vị thần phi này, Hoàng Thượng đã bảy ngày chưa từng lâm hạnh nàng, mà trong tháng này trong triều cũng có người ý tứ rằng nàng không hoài thượng long tử, lúc này Hoàng Thượng lại muốn vứt bỏ nàng, không chừng ngôi vị hoàng hậu này suốt đời nàng cũng không với tới được.

    Chuỵên bốn năm trước, trong lòng tất cả mọi người đều biết rõ ràng, sự kiện kia tuy đã phai nhạt, nhưng Hoàng Thượng trong bốn năm qua lại thay đổi rõ rệt, hắn không hề lập hậu, cũng không tái cưng chìu bất kỳ vị phi tử nào, mọi người đều đối xử bình đẳng, ai cũng không thiên vị.

    Nhưng bởi vì hắn chậm chạp không lập hậu, không biết bắt đầu từ khi nào, hậu cung truyền ra một cái quy củ bất thành văn: vị phi tử nào sinh hạ được hoàng tử cho hoàng thượng trước thì ngôi hoàng hậu kia chính là của nàng!

    Cho nên Thục phi nghĩ hết mọi phương pháp có thể câu dẫn Hoàng Thượng thượng đến Vịnh Tinh cung của nàng, nhưng thiên ý trêu người, nàng thủy chung chưa từng như nguyện, mà hiện giờ lại nửa đường nhảy ra một Trình Giảo Kim, chuyện này bảo nàng làm sao cam tâm!?

    Nàng vì biết người biết ta, trước hết để cho người của cha nàng đi tra xét lai lịch của vị thần phi này, biết hắn chẳng qua chỉ là con của một thương nhân Dương Châu, nàng mới yên lòng, bắt đầu vạch kế hoạch xử lý cái gai trong mắt này như thế nào.

    Ngày hôm đó sau ngọ, nàng mặc vào bộ y phục hoa lệ mà Hoàng Thượng yêu nhất, mang theo thị nữ tâm phúc còn có nhũ mẫu thái giám cùng một đám hạ nhân tới Lân Chỉ cung, mục đích chính là làm giảm uy phong của nam phi này.

    Bùi Dật Viễn cùng Lăng Phượng kỳ thật cũng không có gì, Lăng Phượng liên tục đến chỗ của hắn cũng bất quá là ăn một bữa cơm, ngủ một giấc mà thôi.

    Mỗi ngày quen ăn nhiều thịt cá Lăng Phượng ngẫu nhiên muốn thay đổi khẩu vị, chạy đến nơi của hắn ăn một bữa tối thanh đạm, sau đó Bùi Dật Viễn tính sổ sách, hắn an vị ở bên cạnh uống trà. Lăng Phượng cùng “nam nhân chân chính” duy nhất trong hậu cung này tâm sự cả ngày, không chuyện gì không nói.

    Tri thức của Bùi Dật Viễn vượt hẳn dự kiến ban đầu của hắn, càng nói càng hưng trí, trước kia căn bản không có người nào có thể không để ý thân phận cửu ngũ chí tôn của hắn cùng hắn nói chuyện thoải mái, mà Bùi Dật Viễn lại làm được.

    Bảy ngày này, hai người không có gì giấu nhau, nói từ trên trời xuống tới dưới đất, từ kinh thành nói đến biên cương, thậm chí đêm nay, Lăng Phượng lại cùng hắn tâm sự chuyện nữ nhân, Bùi Dật Viễn cũng không tránh khỏi vài lần xem thường.

    Lân Chỉ cung tuy lớn, nhưng hạ nhân cũng chỉ có hai người Tiểu An tử cùng Kiều Dương, vì vậy đến khi Thục phi dẫn theo một đại đội tiến vào tới cửa cung, Tiểu An tử mới vội vàng thông báo: “Thục phi nương nương giá lâm!”

    Kiều Dương ở trong nhà hầu hạ, Bùi Dật Viễn đang tính toán sổ sách ngày hôm qua, bỗng nhiên nghe nói Thục phi nương nương đến đây, hai người đều hiểu, đệ nhất khiêu khích đã đến.

    “Chủ tử.” Là Bùi Dật Viễn bảo bọn họ xưng hô như thế, “Ngài xem ngài phải..”

    Không đợi Kiều Dương hỏi xong, Bùi Dật Viễn liền đứng lên nói: “Nên tới cũng đã tới, trốn cũng trốn không xong, Kiều Dương mau đi chuẩn bị trà, dùng đồ sứ cùng trà thượng đẳng đãi khách.”

    “Vâng.”

    Đã nhiều ngày ở chung, Kiều Dương không còn lo lắng cách xử sự của chủ tử sẽ làm hắn không có chỗ đứng trong hậu cung, vị công tử xinh đẹp này ngày thường đối với bản thân quả thật khu môn tiết kiệm, nhưng là nếu thật sự đến thời điểm cần dùng, hắn cũng không tiếc mà xuống tay, Kiều Dương rất tán thưởng tác phong của hắn, càng thích thái độ làm người của hắn, vị chủ tử này là người duy nhất nàng cam tâm tình nguyện theo hầu hạ.

    Kiều Dương rời đi, Bùi Dật Viễn cũng không nhanh không chậm đứng lên, sửa sang lại quần áo liền đi ra ngoài đón khách.
    Phục sức mộc mạc không che giấu được tướng mạo trác tuyệt, mà hắn cũng không cần gì phải che giấu, chậm rãi bước đến đại sảnh, đã có một đám người ở chỗ này chờ đợi.

    Nữ tử ngồi ở thượng vị y quan hoa lệ xa xỉ, mắt phượng mày ngài, trang điểm lộng lẫy xinh đẹp, dung nhan kiêu ngạo vừa thấy liền biết là xuất thân quý tộc, mà bọn nô tài phía sau nàng cũng ngẩng cao đầu, một bộ dạng khinh thường người khác, đúng là chủ nào thì tớ ấy.

    “Tham kiến Thục phi nương nương.” Chưa bàn đến sự sủng hạnh của hoàng thượng, Thục phi tiến cung sớm, thân phận cũng cao hơn so với hắn, Bùi Dật Viễn nên hành lễ.

    Thục phi đánh giá người nam nhân này, tướng mạo đích xác không tệ, nếu như theo lời Hoàng Thượng thì đúng là đệ nhất mỹ nhân, nhưng muốn một nữ nhân thừa nhận mỹ mạo của kẻ khác hơn hẳn chính mình, mà người nọ lại cùng mình hầu hạ cùng một người nam nhân, chỉ sợ là so với lên trời còn khó hơn.

    “Thần phi miễn lễ.” Thục phi ra vẻ hào phóng nói, “Ngươi mới vừa vào cung không lâu, bổn cung cố ý hướng ngươi thăm hỏi, ngươi sẽ không để bụng chứ?”

    “Đa tạ hảo ý của nương nương.” Bùi Dật Viễn nho nhã lễ độ trả lời.

    “Không cần phải tạ ơn, bất quá…” Thục phi liếc mắt nhìn Bùi Dật Viễn, sau đó đứng lên, nhìn quanh bốn phía mới đi tới trước mặt hắn, “Thật ra bổn cung muốn khuyên ngươi vài câu, từ xưa đến nay Hoàng Thượng không để nam nhân có một kết cục tốt, thần phi cũng nên giữ đúng bổn phận mới phải.”

    Thật sự là thẳng vào đề tài, nữ nhân này thật đúng là âm ngoan.

    Bùi Dật Viễn mặt không chút thay đổi, không kiêu ngạo không siểm nịnh trả lời: “Nương nương nói rất đúng, chính là Hoàng Thượng muốn đi đâu là chuyện của hoàng thượng, hậu cung là chỗ hoàng thượng nghỉ ngơi, nương nương cũng nên tuân thủ bổn phận mới đúng.”

    Thục phi nghe vậy giận dữ: “Lớn mật, ngươi đây là đang giáo huấn Bổn cung!?”

    Bùi Dật Viễn không để ý sự giận dữ của nàng, đắc tội Hoàng thượng hắn còn không quan tâm, huống chỉ chỉ là một phi tử như nàng!?

    Hắn không nóng không lạnh nhìn nàng một cái, rồi mới cười rộ lên trả lời: “Nương nương, nữ tử tam tòng tứ đức, thất xuất chi điều ngươi có từng biết?”

    “Ngươi…!” Không đợi Thục phi kịp mắng thêm, Bùi Dật Viễn tiếp tục lời của mình.

    “Tam tòng: tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử. Tứ Đức: Công, dung, ngôn, hạnh. Thất xuất: vô tử, *** ẩn, bất sự cửu cô, khẩu thiệt, đạo thiết, đố kỵ, ác tật (). Nương nương không ngại tính thử xem mình phạm vào mấy cái, rồi sau hãy giáo huấn ta cũng không muộn.”

    “Ngươi, ngươi nói bậy!” Thục phi thân là nữ nhi duy nhất trong nhà, từ trước đến nay người khác phải nâng trên tay như nâng hòn ngọc quý, nào có nghe qua lời răn dạy lộ liễu như thế?

    “Nương nương là không biết hay là không hiểu?” Bùi Dật Viễn ý cười càng sâu, “Ta đây nói cho ngươi biết, Tam Tòng, ngươi phạm thứ hai, Tứ Đức, ngươi phạm thứ nhất, thứ ba, thứ tư, Thất Xuất, ngươi phạm thứ nhất, thứ tư, thứ sáu, một nữ tử như thế, không bị hưu đã là Thánh ân mênh mông. Nương nương nếu có chút thời gian rảnh để giáo huấn ta, ta cảm thấy nương nương càng phải tỉnh lại mới đúng.”

    “Ngươi dám yêu cầu Hoàng Thượng phế ta đi?” Thục phi tức giận đến trừng lớn hai mắt, lại không thể phản bác.

    Bùi Dật Viễn nhún nhún vai, “Ta chưa nói qua.”

    “Ngươi, ngươi…”

    “Nương nương, cẩn thận tổn thương phượng thể.” Nhìn quen Thục phi giáo huấn phi tử khác, các nô tài lần đầu tiên gặp chủ tử bị người chọc giận thành như vậy đến nói cũng không xong, cả bọn đều hiểu được người này cũng không phải dễ chọc, nên thu binh.

    “Ngươi… Chúng ta đi!”

    Thục phi khi tới khí thế rào rạt, *** thần tràn trề, chính nàng ta cũng không đoán trước sẽ bị một nam nhân gia cảnh bình thường bức đến tình cảnh này, đành mang một đội ngũ không có thu hoạch đùng đùng trở về.

    Thấy nàng rời đi, Kiều Dương cùng Tiểu An tử vừa rồi ở bên cạnh một phen tháo mồ hôi lạnh không khỏi mừng rỡ.

    “Chủ tử thật lợi hại, đem mặt mũi Thục phi làm cho mất hết.”

    “Nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên, xem Thục phi nàng ở hậu cung còn có thể làm phách đến khi nào!”

    Nhưng Bùi Dật Viễn không thấy việc này có gì đáng vui mừng, thở dài trở lại thư phòng, cầm lấy bút lông đem sổ sách lật tới trang cuối cùng, không ai biết, đây là những ghi chép cá nhân của hắn, trên đó tràn ngập những ‘khoảng nợ’ mà hắn ghi lại với những người xung quanh, gần đây trên đó xuất hiện nhiều nhất chính là hai chữ “Hoàng Thượng”.

    [ Hoàng Thượng phong ta vào cung làm phi, cướp đoạt quyền lợi tự do, thêm một gạch. ]

    [ Hoàng Thượng ban thưởng vật phẩm trân quý, bớt một gạch. ]

    [ Hoàng Thượng cùng ta dạ đàm, không thể để ý sổ sách, thêm một gạch. ]

    [ Hoàng Thượng ép ta chơi cờ, vì không thể thủ thắng mà đánh đổ bàn cờ, thêm một gạch. ]

    Hắn còn viết ở mặt sau: [Hoàng Thượng không cưng chìu tần phi, Thục phi tiến đến nháo sự, thêm một gạch. ]

    “Ân!” Vừa lòng gật đầu, rồi mới lật trở về phía trước, tiếp tục công tác tính sổ sách.

    Chương 9

    Khi đổi canh, Lăng Phượng đúng hẹn tới, chuyện phát sinh trong ngày hôm nay, hắn đã sớm nghe tiểu thái giám nói lại, mà Thục phi cũng đã chạy đến trước mặt hắn phun ra một đống oán hận rằng Bùi Dật Viễn vũ nhục nàng như thế nào, bất quá hắn cũng không để ý lắm.

    Nữ nhân từ trước đến nay luôn thích nói huyên thuyên, hắn cũng đã thấy quen, mà Bùi Dật Viễn kia luôn độc mồm độc miệng hắn cũng không phải không có thử qua, hai phe hướng cùng một chỗ, lựa chọn sáng suốt nhất chính là bo bo giữ mình, ai cũng không quản.

    “Dật Viễn, ngươi lại tính sổ a?”

    Hôm nay hắn cùng dùng bữa với Thục phi, cũng coi như trấn an nàng, rồi mới đi đến tẩm cung của Bùi Dật Viễn, hắn quả nhiên đang quản lý sổ sách của mình.

    “Tham kiến Hoàng Thượng.” Bùi Dật Viễn đứng dậy thỉnh an, sau khi được cho phép mới ngồi xuống.

    Lăng Phượng ngồi vào chỗ đối diện hắn, cũng không thèm quản có đang quấy rầy hắn hay không, trực tiếp bắt đầu chủ đề của ngày hôm nay.

    “Dật Viễn, hôm nay nói về nữ nhân đi?” Lăng Phượng không nhắc chuyện náo nhiệt buổi sáng, vừa cười vừa nhìn Bùi Dật Viễn, “Hay là nói ngươi thích kiểu nữ nhân như thế nào đi!”

    Bùi Dật Viễn đối với đề tài này không có hứng thú chút nào, một bên đánh bàn tính một bên trả lời: “Ta thích nữ nhân không đem ta làm hồi sự.”

    “A? Ý tứ gì?”

    “Ý tại mặt chữ, ta chỉ cần một nữ nhân không quá quan tâm đến tướng mạo của ta, đối đãi với ta như với nam nhân bình thường.” Bùi Dật Viễn trả lời từng chữ rất rõ ràng.

    Lăng Phượng nghe vậy, không lên tiếng, mà là tỉ mỉ đánh giá Bùi Dật Viễn vẫn đang chuyên tâm tính sổ sách, rồi mới quay đầu đi chỗ khác cười quỷ dị ── Làm sao có nữ nhân như vậy?

    Nữ nhân quan tâm nhất chính là tướng mạo, mà bảo lấy tâm bình thường đối đãi với vẻ ngoài này của Bùi Dật Viễn, tựa hồ so với lên trời còn khó hơn.

    Lơ đãng ngẩng đầu nhìn thấy ý cười của Lăng Phượng, Bùi Dật Viễn cũng không kinh ngạc, thản nhiên lật xem một tờ trướng mục rồi mới nói: “Hoàng Thượng, cười như vậy sẽ tổn hại uy tín thiên tử của ngươi, thu lại sẽ tốt hơn đó.”

    “Khụ khụ.” Lăng Phượng bị ngượng, vội vàng ho khan rồi mới chuyển hướng đề tài, “Bởi vì tìm không thấy người thích hợp như ngươi nói, ngươi mới không thành thân?”

    Bùi Dật Viễn năm nay gần hai mươi, người bình thường thì đã sớm nói đến chuyện thành thân, mà hắn lại dễ dàng chấp nhận vào cung, trong đó tất có nguyên nhân.

    “Ta từng được định qua việc hôn nhân.” Nói tới đây, Bùi Dật Viễn khép lại sổ nợ, ngữ khí cũng trở nên rất có cảm khái, nhất thời bầu không khí trở nên thập phần tế nhị.

    “Nga? Vậy vì sao không có thành thân?” Lăng Phượng tò mò, hơn nữa trong mắt Bùi Dật Viễn toát ra vẻ khác thường cũng khiến cho hắn có chút động lòng.

    Mở trừng hai mắt, Bùi Dật Viễn nhìn về phía Lăng Phượng, “Bởi vì nàng đã chết.”

    “…!” Đáp án này Lăng Phượng chưa từng nghĩ đến, hắn áy náy xoa xoa chóp mũi, “Trẫm không phải cố ý …”
    “Không sao.” Bùi Dật Viễn cũng không có làm vẻ thập phần bi thương, “Bất quá có chút đáng tiếc, nếu nàng không phải định gả cho ta, có lẽ nàng không chết được.”

    “Là ý tứ gì?”

    Trước lời truy vấn của Lăng Phượng, Bùi Dật Viễn thở dài, trí nhớ quay trở lại thời điểm hai năm trước.

    Khi đó Bùi Dật Viễn mới vừa trưởng thành, cha mẹ cứ dựa theo lẽ thường vì hắn bắt đầu tìm đối tượng đính hôn, cuối cùng nhìn trúng Cát gia ở thành đông Dương Châu, nữ nhi Cát gia ôn nhu đoan trang, am hiểu nữ công, phẩm hạnh *** khiết, là cô nương tốt nổi danh ở Dương Châu, Bùi Dật Viễn tất nhiên là không có lý do để phản đối, con người sinh ra, lớn lên rồi thành thân, hết thảy đều là những chuyện nên làm.

    Chính là tại mấy ngày trước khi thành thân, không biết là ai truyền ra lời bóng gió, nói nữ nhi Cát gia vẻ ngoài còn không đẹp bằng nhị thiếu gia Bùi gia, hai người môn đăng hộ đối cái gì, thế là trong lúc nhất thời lời đồn nổi lên bốn phía, cuối cùng cũng lan đến thành đông thì thành ra── ‘Nữ nhi Cát gia là cô nương cực kỳ xấu xí’.

    Cát tiểu thư tất nhiên tức giận, cho nên liền đem theo nha hoàn cũng gã tiểu tư đến lén xem thử diện mạo Bùi Dật Viễn ra sao, kết quả…

    “Đừng nói cô nương kia bị vẻ ngoài của ngươi làm cho phát hoảng, sau đó buồn bực mà chết đi?” Lăng Phượng tức cười.

    Bùi Dật Viễn gật đầu thừa nhận, “Mới đầu ta cũng không rõ tại sao, rồi sau đó đến việc vui cũng không thành, Cát gia tức giận tìm tới cửa nhà ta sinh sự, đem ta mắng từ đầu đến chân.”

    Nhớ tới thời điểm kia, Bùi Dật Viễn cảm thấy chính mình thật vĩ đại, có thể nhẫn nại chịu bọn họ nhục mạ lâu như vậy.

    “Cho nên ta liền tính toán, nếu thành thân nữa, nhất định phải tìm một nữ tử không cần đến vẻ bề ngoài của ta.” Hắn dừng một chút, “Cho dù là người mù cũng không sao cả.”

    “Ha ha… Kia thật đúng là rất khó a!” Lăng Phượng bình luận.

    Bùi Dật Viễn cũng gật đầu, “Quả thật rất khó, cho nên ta vẫn không thành thân cho đến bây giờ… Quên đi, không thành thân cũng tốt, bớt được một người chi tiêu.”

    Lời của hắn làm cho Lăng Phượng không khỏi cười ra tiếng, “Bớt một người chi tiêu” có lẽ mới chính là lý do chân chính hắn không muốn cưới đi!

    Trở mình một cái xem thường vị hoàng đế vẫn đang cười, Bùi Dật Viễn hỏi: “Còn Hoàng thượng thì sao? Thích dạng nữ tử như thế nào? Vẫn chưa lập hoàng hậu cũng là bởi vì không tìm được người mình thích?”

    Lời của hắn làm cho Lăng Phượng thu hồi tươi cười, hắn lặng yên sau một lúc lâu mới trả lời: “Ngôi vị hoàng hậu lưu lại là dành cho người trẫm yêu nhất.”

    “… Ý là nói, ngay cả hoàng hậu nương nương tương lai cũng là một trong các cất chứa phẩm của ngươi?” Bùi Dật Viễn thật sự cảm thấy bi ai thay cho hoàng hậu tương lai.

    Lăng Phượng đầu tiên là cười chua sót, bi ai chợt lóe qua rồi mới cất tiếng cười to đứng lên: “Cất chứa phẩm này là rất đặc biệt, Dật Viễn a, nếu là sau này trẫm ban cho hoàng hậu nhiều thứ quý giá, ngươi cũng không nên tức giận!”

    “Sẽ không, là của ta ta mới lấy, không là của ta, cho ta, ta cũng không muốn.” Bùi Dật Viễn từ trước đến nay chỉ lấy những gì thuộc về mình.

    “Ngươi thật sự là người tốt.” Lăng Phượng tự đáy lòng ca ngợi nói, “Nếu ngươi là nữ nhân, trẫm nhất định sẽ phi thường cưng chìu ngươi.”

    “Nếu ta là nữ nhân, kết quả nhất định phi thường thê thảm.” Bùi Dật Viễn không cho là đúng.

    Nếu là nữ tử xinh đẹp, phải chịu đế vương sủng hạnh, kết cục này có thể tưởng tượng…

    “Tốt lắm, hôm nay nói đến đây thôi, ngủ!” Lăng Phượng vừa nói vừa leo lên giường, ổ chăn động đậy vài cái rồi không còn động tĩnh.

    Bùi Dật Viễn bất đắc dĩ lắc đầu, hoàng đế này có khi còn không bằng một đứa trẻ.

    “A, đúng rồi.” Bỗng nhiên Lăng Phượng lại chui ra, “Trẫm ngày mai sẽ không đến, ngày mốt cũng sẽ không, ngày mốt nữa cũng vậy…”

    “Hoàng Thượng nói chuyện này làm chi a?” Bùi Dật Viễn kỳ quái hỏi.

    Lăng Phượng sửng sốt, “Chính là trẫm lúc trước mỗi đêm đều nói với ngươi lịch trình của ngày hôm sau?”

    Bùi Dật Viễn theo lý lẽ trả lời: “Đây là hậu cung, hành tung hoàng thượng không cần cho ta biết, nói cho tần phi mới đúng.”

    Đúng rồi, mình tại sao muốn nói cho hắn lịch trình ngày hôm sau? Hắn bất quá cũng chỉ là một phi tử trên danh nghĩa mà thôi, kỳ quái…

    Trong lúc Lăng Phượng nghi hoặc hết sức, đột nhiên nghĩ tới cái gì, lại nói: “Dật Viễn, ba ngày sau là sinh thần của trẫm, trong cung sẽ có hỉ yến, ngươi phải tham dự.”

    “… Không thể không đi sao?”

    Hắn chán ghét phải lộ diện, phiền toái!

    Ở chung mấy ngày, Lăng Phượng đại khái có thể đoán được suy nghĩ của hắn, thế là cười thần bí: “Sinh thần trẫm sẽ có nhiều tặng phẩm, có rất nhiều thứ trân quý…”

    “…” Mắc câu.

    Liếc mắt nhìn Bùi Dật Viễn một cái, Lăng Phượng cười nói: “Trẫm sẽ thưởng cho thần tử, tần phi…”

    “… Ta hiểu rồi.”

    “Tốt lắm.” Câu được rồi.

    Chương 10

    Mấy ngày trôi qua, Lăng Phượng quả nhiên theo đúng như lời hắn đã nói không hề đến Lân Chỉ cung nghỉ ngơi, Tiểu An tử cùng Kiều Dương không khỏi tiếc hận, cũng có chút cử chỉ thể hiện sự tức giận bất bình.

    Chủ tử ngày thường lương thiện lại rất am hiểu ý người khác, bị đưa vào cung như thế lẽ ra phải làm cho Hoàng Thượng thương yêu cưng chìu, thái độ của Hoàng Thượng tuy rằng ngay từ đầu có chút ngoại lệ, nhưng hiện tại xem ra cũng giống như với các phi thần khác, thời điểm nên cưng chìu liền cưng chìu, thời điểm nên lãnh liền lãnh, này có phải rất không công bình hay không?

    Tốt xấu gì chủ tử bọn họ cũng bỏ qua tôn nghiêm của một đại nam nhân tiến cung hầu hạ Hoàng Thượng, lại bị Hoàng Thượng đối xử như nữ nhân nhốt tại Lân Chỉ cung, cũng hơi quá đáng.

    Nhưng bọn họ tận đáy lòng bất bình, cũng không dám nói ra khỏi miệng, chỉ là có khi âm thầm nhắc nhở Bùi Dật Viễn, nhưng bọn họ làm sao biết Bùi Dật Viễn là đang mừng rỡ vì được sống yên ổn, ngày không ai đến quấy rầy hắn tính toán sổ sách là những ngày khoái hoạt hắn yêu nhất, ai quản Hoàng Thượng cưng chìu hay không cưng chìu, chỉ cần mình sống được vui vẻ là tốt rồi.

    Khó có được mấy ngày nhàn hạ, lại có duy nhất một sự kiện khiến Bùi Dật Viễn có chút phiền lòng.

    “Kiều Dương, Hoàng Thượng thích thứ gì?” Một ngày, Bùi Dật Viễn bỗng nhiên ở trên bàn cơm hỏi hoàng thượng yêu thích thứ gì.

    Kiều Dương cùng Tiểu An tử nghe vậy đều cả kinh, hay là chủ tử đối Hoàng Thượng…

    “Ngày sinh thần Hoàng thượng sắp đến, ta nghĩ phải chuẩn bị lễ vật, nhưng lại không biết nên chọn cái gì cho hảo.”

    Bùi Dật Viễn bình tĩnh nói, nhưng ở trong mắt hai người lại thành ra một chút ý tứ khác.

    Xem ra chủ tử là đối Hoàng Thượng thật sự dụng tâm, rõ ràng nhớ rõ ngày sinh thần của hoàng thượng không tính, còn muốn tặng lễ, nhưng Hoàng Thượng lại bạc tình như vậy, thật sự là…

    Kiều Dương vào cung năm năm, đây cũng không phải là nói dối, nàng ít nhiều đã chứng kiến tần phi vì một ngày sủng hạnh của Hoàng thượng mà tranh đấu gay gắt, nàng cũng từng là một kẻ tiếp tay trong số bọn họ, nhưng vị nương nương mà nàng hầu hạ trước kia… Chuyện cũ tuy rằng nghĩ lại mà kinh, nhưng chủ tử hôm nay của nàng hơn hẳn nương nương kia, trợ giúp hắn hẳn là chuyện nên làm!

    Trong lòng nàng dĩ nhiên là có đáp án, liền cười trả lời: “Hoàng Thượng giàu có nhất thiên hạ, tọa ủng giang sơn, thứ trân quý hay trò biễu diễn cũng đã xem đủ, những thứ đó thành ra có chút bình thường …”

    “Ngươi là nói chỉ cần đưa đến vật phẩm bình thường trong chốn nhân gian là được?” Bùi Dật Viễn rất nhanh liền lĩnh hội.

    Kiều Dương gật đầu, “Muốn đưa cái gì, chủ tử chính mình quyết định là tốt rồi.”

    “Ta đã biết, cám ơn ngươi.” Đề tài chấm dứt, mọi người tiếp tục dùng bữa.

    Đáng tiếc Bùi Dật Viễn tuy rằng trí tuệ hơn người, nhưng nói đến hậu cung tranh đấu hắn thật sự không có chút kinh nghiệm, trước khi vào cung hắn đã có tính toán ── quyết không dây dưa tranh đấu.
    Thời gian trôi qua, giang sơn dễ đổi, mà thân nam tử đối với hắn mà nói, con nối dòng cùng hắn không quan hệ, cho nên chỉ cần ở hậu cung an phận thủ thường, hắn đã tin tưởng qua không lâu, Hoàng Thượng sẽ quên đi sự hiện hữu của hắn.

    Nhưng hắn nào biết đâu rằng đề nghị của Kiều Dương chính là đem hắn đẩy mạnh vào vòng phân tranh, hắn chỉ nghĩ bất quá là lễ thượng vãng lai, đơn thuần là đem một kiện lễ vật đến chúc mừng mà thôi.

    Ở một gia đình bách tính bình tường, sinh nhật nhất định phải có một chén mì thọ, nhưng Bùi Dật Viễn cảm thấy chuyện này thật sự quá mức bình thường, nhưng nghĩ lại, bản thân hắn cũng là một thương nhân, trừ bỏ vài món quần áo ra thì những thứ còn lại của hắn đều là đồ của hoàng cung, thật đúng là không có thứ gì có thể mang đi tặng được, cho nên cuối cùng hắn vẫn quyết định ngày đó tự mình xuống bếp chử một chén mì đưa cho Hoàng Thượng, đương nhiên, có ăn hay không là chuyện của người nọ.

    Trong ngày sinh thần Hoàng thượng, toàn bộ hoàng cung đều náo nhiệt hẳn lên, tử khí trầm trầm trước đây cũng không còn, nơi nơi giăng đèn kết hoa, tất cả phi tần trong hậu cung đều được mời đến, tận lực điểm trang chính mình chuẩn bị tham gia buổi dạ yến, ngay cả “Cất chứa phẩm” ở tây viện đều được Hoàng Thượng đặc biệt ban cho ngự yến.

    Lân Chỉ cung, Bùi Dật Viễn vận vào tố sam lúc trước mang vào cung, Tiểu An tử thấy vậy vội vàng đem ra một kiện cẩm bào Hoàng Thượng ban cho, để trước mặt hắn.

    “Chủ tử, khó có được ngày vui như hôm nay, mặc cái này sẽ tốt hơn.”

    Không phải hắn khoác lác, chủ tử nhà hắn nếu mặc vào cái này, các vị nương nương trong hậu cung người nào so ra cũng kém.

    Nhìn quần áo trong tay của hắn, Bùi Dật Viễn nhíu mày, “Không cần, rất diễm lệ, cả đời ta chưa từng mặc qua thứ như vậy.”

    “Chủ tử.” Tiểu An tử nghe vậy thiếu chút nữa khóc lên, mỗi kiện quần áo của chủ tử màu sắc đều giống nhau đến đáng sợ, căn bản không có mặc qua cẩm y.

    Nhưng trái lại Kiều Dương ở một bên nhìn, đem Tiểu An tử kéo trở về, “Chủ tử nói không cần, vậy ngươi từ bỏ đi.”

    “Ân.” Bùi Dật Viễn thích tính cách này của Kiều Dương, thế là cứ như vậy bước về phía ngự thiện phòng.

    Tiểu An tử cùng Kiều Dương đi theo sau lưng hắn có chút khó hiểu: “Tỷ tỷ không phải nói muốn giúp công tử giữ chân hoàng thượng sao?”

    “Đúng vậy nha.”

    “Vậy tại sao không hảo hảo nắm chắc cơ hội lần này?”

    Phi tử nào có thể khiến cho Hoàng Thượng trong đêm sinh thần ngủ lại, phi tử nhất định là Hoàng Thượng tối sủng ái, bốn năm trước đều là ở chỗ Thục phi, mà bốn năm trước nữa là…

    Nói đến đây, Kiều Dương tự tin nâng lên khóe miệng: “Bệ hạ không phải chỉ thích những thứ xinh đẹp quý giá, mà là thích thứ ‘đặc biệt’, cho nên chủ tử muốn không phải là ‘đẹp nhất’, mà là ‘nổi bật’ nhất!”

    Trong yến hội của hoàng đế tất nhiên không thiếu những người mỹ mạo xinh đẹp, chỉ cần quơ tay một cái là được cả nắm, nếu lúc này một người mặc tố y bình thường tiến vào bên trong ngược lại sẽ càng thêm nổi bật, Bùi Dật Viễn chỉ là nghĩ hôm nay phải xuống bếp chử mì, mặc cẩm y thực sự bất tiện, lại không hề biết, sơ sẩy nho nhỏ này đã làm thay đổi hẳn cuộc sống của hắn.

    “Hoàng Thượng, ngài đang chờ ai?”

    Ngồi vị trí cao nhất Lăng Phượng thỉnh thoảng nhìn sang vị trí thứ ba bên tay trái hắn, làm cho Thục phi an vị bên cạnh hắn bất mãn hờn dỗi.

    Lăng Phượng mỉm cười quay đầu lại, mặt không đỏ khí không suyễn trả lời: “Ái phi quá nhạy cảm, trẫm bất quá là đang thưởng thức ca múa thôi.”

    “Nói đến ca múa, năm nay lại có thể xem vũ kỹ của Hiền phi muội muội, thật sự là làm người ta chờ mong.” Thục phi cười tủm tỉm sắm vai nhân vật lương thiện, trong lòng cũng không biết đã đem Hiền phi giỏi ca múa kia ra nguyền rủa đến mấy lần.

    “Quả thật, trẫm cũng rất là chờ mong a!” Lăng Phượng qua loa đáp lời của nàng, ánh mắt lại thỉnh thoảng hướng về vị trí không người kia nhìn lại.

    Hoàng đế ở hậu cung tổ chức yến hội là dựa theo mức độ yêu thích của hoàng đế mà phân chia vị trí, cũng chính là do hoàng đế tự mình quyết định, mà hàng năm vị trí bất đồng cũng cho thấy trong hậu cung có sự thay đổi.

    Kỳ thật Lăng Phượng bốn năm qua cũng không quá chú ý đến việc này, mấy năm trước cũng lười sửa lại, nhưng năm nay bởi vì có thêm thần phi, bất đắc dĩ hắn mới phải điều chỉnh một phen.

    Ban đầu hắn muốn Bùi Dật Viễn ngồi cạnh bên hắn, cùng hắn nói chuyện phiếm dễ chịu hơn là để cho Thục phi ở bên tai mình nói huyên thuyên, nhưng Bùi Dật Viễn không có thân phận, cùng hắn lại là phu thê hữu danh vô thực, nếu quyết định qua loa tuyệt đối không thể được.

    Lúc này phải sử dụng lý trí của một đế vương, cuối cùng sau khi cân nhắc cấp bậc cùng thân phận các vị tần phi, Lăng Phượng ra quyết định, đem Bùi Dật Viễn an bài vị trí thứ ba bên trái, dựa theo cấp bậc tần phi, “Thần phi” ở vị trí kia tuy có hơi thấp, nhưng dựa theo thân phận cũng không đường đột, tự nhận là hài lòng, Lăng Phượng cứ như vậy hạ quyết định.

    Bất quá hiện tại hắn có chút hối hận, bởi vì Bùi Dật Viễn vẫn chậm chạp không chịu xuất hiện, Lăng Phượng có chút nóng nảy.

    Có phải hắn đã nghe được một ít tin đồn hay không, đang oán giận mình cho hắn địa vị quá thấp?

    Hay là lại sinh khí? Hẳn là lại tức giận đi!

    Dù sao hắn cũng là một nam tử, người nam nhân nào không quan tâm thể diện?

    Một nam phi như hắn ở trong cung đã là chịu đủ ủy khuất, còn bị hạ thấp như thế, “Thần phi” ngồi gần chính vị từ khi khai quốc đến nay không phải là không có, chính mình hình như là lo lắng hơi nhiều, có hơi quá đáng đi…

    Thuộc truyện: Tiền đồ vô lượng