Tiền đồ vô lượng – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Tiền đồ vô lượng

    Chương 51

    Lý đại nhân thân là thái y, lúc trước vì chịu không nổi sự cám dỗ của quyền lợi mà bị Thục phi cột chung thuyền với ả, hắn cấu kết với Thục phi bịa chuyện có thai. Nhưng trên thực tế, trong quá trình chẩn đoán hắn phát hiện không chỉ Thục phi thực sự không có thai mà thực ra Thục phi căn bản là không thể sinh con được.

    Bất quá chuyện này hắn không dám nói ra, chỉ lén lút tra xét, phát hiện Thục phi vì hấp dẫn Hoàng Thượng, thường xuyên sử dụng một loại dầu xạ hương ***, bôi vào rốn khiến thân thể tản mát ra một cỗ hương vị mê người, nhưng nàng lại không biết thứ này đã hủy hoàn toàn khả năng sinh dục của nàng. Hắn đem sự thật này giấu kín đi, bởi vì hắn yếu đuối, chỉ lo sự việc bị phát hiện sẽ cùng nhau chết không tử tế được.

    Hiện tại Thục phi lại ép hắn phải kê đơn cho Thần phi, hắn cảm thấy thực sự quá đáng, hắn vốn trời sinh bản tính nhát gan sợ phiền phức, dù không muốn nhưng không thể không đi làm, thế là bắt đầu từ ngày hôm sau, mỗi ngày trong đơn thuốc của Thần phi được Lý đại nhân cho thêm một vị.

    Chẳng qua là hắn trước sau vẫn không làm theo yêu cầu của Thục phi đến cùng, trắc ẩn chi tâm mỗi người đều có, trước kia hắn cũng từng gặp qua vị Thần phi này, khi đó là hắn chữa vết thương trên đầu Thần phi do hoàng thượng lỡ tay ném trúng, mà đó cũng là nguyên nhân làm cho đôi mắt Thần phi hiện tại nhìn không thấy, đoạn ngày tiếp xúc với hắn, Lý đại nhân cảm thấy người nọ không tồi, không nói tướng mạo, chỉ luận nhân phẩm đã cao hơn các nương nương trong cung này rất nhiều, cũng khó trách Hoàng Thượng thích hắn như vậy, đáng tiếc, người như vậy là người không thích hợp sống ở hậu cung này nhất.

    Vị dược liệu Lý đại nhân thêm vào vô sắc vô vị, dùng xong bệnh trạng cũng không có gì khác, chính là người sẽ từ từ mệt mỏi thể hư, thời gian dài dùng không ngừng mà không mất mạng cũng đi tong nửa cái mạng, Thục phi muốn chính là tác dụng mạn tính như vậy để không lộ ra dấu vết, đợi qua một thời gian hắn sẽ cáo lão hồi hương……

    Kế hoạch Lý đại nhân đã chuẩn bị đâu ra đó, thế nhưng hắn tính sót một người, người đó chính là một trong những cất chứa phẩm của hoàng đế – Lục Phụng Dương. Tất cả mọi người quen gọi hắn là ‘ Lục đại phu’, hắn vì danh tiếng ‘Đại phu cứu người nhiều nhất’ mà bị triệu vào cung đã được ba năm. Hắn võ nghệ cao cường, hoàng cung này đã sớm bị hắn lượn hết mấy vòng, sau ngày đó trộm chuồn ra khỏi cung gặp phu phụ Bùi gia, hắn lại thường xuyên lui tới hậu cung.

    Mục tiêu của hắn cũng là đúng đắn – âm thầm bảo hộ chiếu cố Bùi Dật Viễn, sau khi hắn dò hỏi cung nhân mới biết Thần phi bị biếm lãnh cung, mắt còn bị mù, hắn cũng từng có ý tưởng đem Dật Viễn tống xuất cung, thế nhưng mỗi ngày khi hắn lặng lẽ đi tới Lân Chỉ cung, nhìn tiểu hoàng tử ở bên người hắn vui cười ngoạn nháo, hoàng đế vì hắn lo lắng không thôi, sau lưng nghĩ mọi biện pháp trị liệu cho hắn, còn có trên mặt Bùi Dật Viễn thỉnh thoảng bộc lộ ra tình cảm, Lục đại phu biết rằng dự tính của mình không sáng suốt chút nào.

    Bùi Dật Viễn cùng người kia thực giống nhau, ngay cả phương thức đối xử với người yêu cũng không có gì khác, bất quá Bùi Dật Viễn so với người kia lại thêm một phần bảo hộ bản thân, có lẽ cái chết của người kia đã tạo thành tính cách của hắn hiện giờ.

    Cuộc sống cứ như vậy ngày qua ngày, Lục đại phu rất nhanh phát hiện điểm không thích hợp, gần đây Bùi Dật Viễn giống như ngủ không đủ, một ngày mười hai canh giờ hơn phân nửa thời gian là ngủ trên giường.

    Thân thể hắn cũng không tính là quá yếu, thể hư lúc trước được bồi bổ bằng dược liệu quý mỗi ngày thì phải phục hồi rồi mới phải, đôi mắt nhìn không thấy cũng là chuyện trong đầu, đau đầu căn bản không có khả năng tạo thành gánh nặng thân thể trầm trọng như thế, nhất định là có chỗ nào đó xảy ra vấn đề.

    Vì muốn làm rõ ràng vấn đề này, Lục đại phu tìm một cơ hội ra khỏi cung đi gặp phu phụ Bùi gia, đem chuyện này nói cho bọn họ, cũng muốn hỏi tình huống này trước kia đã từng phát sinh qua hay chưa.

    Bùi phu nhân vừa nghe nói đôi mắt nhi tử đã nhìn không thấy, thân thể lại xảy ra vấn đề, nóng vội không thôi, hận không thể lập tức vào cung diện thánh đem ái tử mang về.

    “Hoang đường, rất hoang đường!” Nàng bất an ở trong phòng đi qua đi lại, “Lục đại phu, thân thể Dật Viễn luôn luôn khoẻ mạnh, tuy rằng chưa từng tập võ, nhưng ở bên cạnh chúng ta nó đều hảo hảo, sao vừa vào cung liền…… Không được, ta muốn đi nói cùng Hoàng Thượng, hoàng cung này cùng Dật Viễn khắc nhau, Thần phi, Quý phi cái gì chúng ta không cần.
    Bùi lão gia coi như lý trí hơn, tuy rằng lo lắng nhưng không có cử chỉ quá phận, hắn ngăn cản phu nhân khuyên giải an ủi nói: “Phu nhân, không nên xúc động như thế, trước hết nghe Lục đại phu nói đã.”

    Nói xong hắn nhìn Lục Phụng Dương, “Lục đại phu, theo ý tứ của ngươi chúng ta nên làm thế nào cho phải?”

    Lục đại phu sờ sờ cằm, ngữ khí cũng có chút bất đắc dĩ: “Nếu trước kia không gặp qua Dật Viễn, ta đây cảm thấy biện pháp của Liên tiểu muội quả thật không tồi, thế nhưng gặp qua hắn sau này….. Ai, nói thật! Dật Viễn hình như rất thích Hoàng Thượng.”

    “Cái gì!?” Phu phụ Bùi gia cực kỳ hoảng sợ.

    Lục đại phu thở dài một tiếng, hắn sớm biết phản ứng của bọn họ, cho nên trước đó mới giấu diếm.

    ” Vì sao phải là….. Hoàng Thượng chứ?” Bùi phu nhân vừa nói vừa rơi lệ.

    Người kia đem đứa nhỏ phó thác cho bọn hắn, chính là hy vọng đứa nhỏ này có thể sống hạnh phúc hơn so với hắn, thế nhưng vì sao hiện giờ lại như vậy, không phải bi kịch của người kia lại một lần nữa bắt đầu chứ?!

    Bùi lão gia an ủi phu nhân, kéo nàng vào lòng để nàng khóc, trong lòng hắn cũng trăm mối cảm xúc ngổn ngang, lúc trước thật sự không nên để đứa nhỏ kia vào cung.

    ” Bất quá có lẽ tình hình không đến nỗi hỏng bét, ít nhất bây giờ còn Hoàng Thượng rất thích Dật Viễn.” Đại phu đại phu trấn an bọn họ.

    Nhưng Bùi phu nhân vẫn như cũ không hy vọng xa vời, khóc nói: “Hoàng Thượng là ai chứ, muốn mỹ nhân nào lại không có, hắn thích Dật Viễn cũng bất quá là nhất thời tham hoan, Dật Viễn lại không thể sinh cho hắn đứa nhỏ, thất sủng là chuyện sớm hay muộn……”

    Thấy Bùi phu nhân thương tâm như vậy, Lục đại phu cũng chịu bó tay, lại suy nghĩ, cân nhắc hết lần này đến lần khác, cuối cùng vẫn cảm thấy lời nói của Bùi phu nhân thật là hữu lý, cho dù thích thì như thế nào, thay vì phó mặc chịu vận mệnh bị vất bỏ, còn không bằng lúc này đem đứa nhỏ kia xuất cung, để tránh lại lặp lại bất hạnh của người nọ a!

    Quyết định này được thống nhất, thế là Lục Phụng Dương để phu phụ Bùi gia ở chỗ này chờ, nói là có thể sau đó hoàng đế sẽ phái người gọi bọn họ vào cung, còn hắn thì vội vàng trở về, tìm hoàng đế tường trình hết thảy.

    Dựa vào sự quan sát của Lục đại phu, hoàng đế này tuy rằng không thể xưng là cái gì mà ‘hoàng đế số một từ xưa đến nay’ nhưng coi như là trọng cảm tình, nếu đem hết thảy nói ra, sau này Dật Viễn vẫn có thể sống yên ổn. Nghĩ như thế đã trở lại trong cung, phát hiện nhóm cung nhân đi đi lại lại vội vàng, thần sắc kích động, không biết là chuyện gì, sau khi dừng lại nghe ngóng mới biết được ── Thần phi té xỉu.

    Đây không phải là tin tức tốt, Lục đại phu len lén nấp vào Lân Chỉ cung, chỉ thấy đã có không ít thái y tụ cùng một chỗ hội chẩn. Thế là hắn án binh bất động, chờ đáp án của đám thái y.

    Hôm nay Lăng Phượng thừa dịp nhàn rỗi đến đây thăm Bùi Dật Viễn, lúc trước vì chuyện của Thục phi và Hiền phi mà nhà mẹ đẻ các nàng tạo áp lực, Lăng Phượng cũng không thể phạt quá nặng, mỗi người cấm đủ hai tháng, cộng thêm phạt ngân lượng. Đối với xử phạt như vậy Bùi Dật Viễn không có ý kiến gì, nhưng Tiểu Lăng trưng vẻ mặt ra cho hắn xem ý tứ rõ ràng hắn xử phạt quá nhẹ, nhưng chính hắn cũng là thân bất do kỷ a!

    Cho nên vốn định thừa dịp hôm nay hảo tâm sự để bù đắp cảm tình, nào ngờ Bùi Dật Viễn mới vừa ngồi xuống không bao lâu ngay tại ghế nhắm hai mắt lại, nguyên tưởng rằng hắn ngủ, đến khi đụng vào mới phát hiện tay hắn lạnh đến dọa người, hắn không phải ngủ, mà là hôn mê.

    Lăng Phượng thấy thế vội vàng gọi thái y tới, nhưng bọn họ thương lượng hơn nữa ngày mới cho một cái đáp án có lệ.

    “Hoàng Thượng, công tử thể nhược thân hư, nền tảng không tốt, mấy hôm nay nhiệt độ trong ngày chênh lệch đến lợi hại, sợ là bị phong hàn……”

    “Lang băm……” Lục đại phu từ một nơi bí mật gần đó châm biếm.

    Lăng Phượng không biết tình hình, chỉ có thể vội vàng để cho bọn họ đi xuống khai dược, bản thân thì lưu lại bên người Bùi Dật Viễn.

    Không lâu sau, cả đám đều tán đi, ngay cả cung nhân cũng không lưu lại, Lăng Phượng đang muốn mượn dịp này ở một mình với Bùi Dật Viễn.

    Nhìn ra thời cơ, Lục đại phu hiện thân trước mặt Lăng Phượng, thật sự làm hắn hoảng sợ.

    ” Người nào?” Lăng Phượng cảnh giác che ở trước giường Bùi Dật Viễn.

    “Hoàng Thượng chớ hoảng sợ.” Lục đại phu hành lễ nói, “Thảo dân Lục Phụng Dương tham kiến Hoàng Thượng.”

    Chương 52

    “Lục Phụng Dương?” Lăng Phượng lục lọi trong trí nhớ tên này, cuối cùng cũng không thu hoạch được gì.

    Nhìn bộ dáng của hắn không giống thích khách, mi gian còn có thiện ý, nên cũng không có chiêu thị vệ tiến đến vây bắt người này.

    Biết hoàng đế không nhận ra mình, Lục đại phu hảo tâm giới thiệu: “Thảo dân là ‘ cất chứa phẩm’ của Hoàng Thượng, ba năm trước đây nhập cung, cũng là một đại phu.”

    ” Đại phu? Từ từ, trẫm nhớ rõ, ngươi là vị đại phu cứu người nhiều nhất dân gian!”

    Hắn cũng là đại phu, như vậy……

    ” Trẫm sao lại quên ngươi chứ, mau mau mau, tới vừa lúc, mau thay Dật Viễn nhìn xem, nhìn xem đôi mắt này……”

    ” Hoàng Thượng, đôi mắt của Thần phi nương nương, thảo dân cũng là bất lực.”

    Chung quy cũng không thể mở não ra xem được.

    “Bất quá, liên quan đến bệnh lần này của nương nương, thứ thảo dân cả gan, Hoàng Thượng thật sự tin tưởng lời nói của nhóm thái y sao?”

    “Ngươi có ý gì?”

    Lục đại phu liếc mắt nhìn Bùi Dật Viễn hôn mê một cái mới nói tiếp: “Hoàng Thượng, có thể để cho thảo dân thay nương nương bắt mạch?”

    Lăng Phượng nhìn hắn không có ác ý, liền gật đầu cho phép hắn tiến lên. Lục đại phu đưa tay đè lại mạch môn của Bùi Dật Viễn, rồi sau đó tỉ mỉ đo mạch tượng của hắn, quả nhiên như dự liệu.

    Thấy Lục đại phu hơi hơi nhíu mày, Lăng Phượng đã nhận ra vấn đề, vội vàng hỏi: “Dật Viễn sao vậy? A?”

    “Hoàng Thượng, nếu thảo dân không có tính sai, bệnh căn của nương nương vốn không phải phong hàn, mà là bởi vì kê đơn tạo thành.” Lục đại phu thu tay về trả lời.

    “Cái gì?” Lăng Phượng kinh ngạc.
    Lục đại phu sờ sờ cằm tiếp tục nói: “Thuốc này gây bệnh trạng tương tự phong hàn, làm cho thể hư vô lực, không đến nỗi lấy đi tính mệnh người khác, nhưng dùng quá nhiều vẫn tạo thành gánh nặng đối với thân thể. Huống chi tụ huyết trong đầu nương nương hiện giờ chưa hết, tiếp tục uống vào thảo dân cũng không biết sẽ phát sinh cái gì.”

    Nghe xong lời này Lăng Phượng ý thức được sự tình nghiêm trọng, hắn hận đến nghiến răng nghiến lợi, tức giận đấm một quyền trên tường, “Đáng giận, là người nào phải hãm hại Dật Viễn như vậy? Đợi trẫm tìm ra hắn, nhất định nghiêm trị!”

    Lục đại phu nhìn phản ứng của hắn, lặng yên một lát mới chậm rãi lên tiếng: “Hoàng Thượng, sự bất quá tam…… Ngài có thể buông tha cho nương nương được không?”

    “……!” Lăng Phượng nghe vậy xoay người, nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Lục đại phu, hắn cảm giác có gì đó, “Ngươi đây là ý tứ gì?”

    Lục Phụng Dương đi đến trước mặt Lăng Phượng, quỳ xuống đất dập đầu, sau khi làm một cái lễ lớn mới nói: “Hoàng Thượng, sự thật ngài cũng thấy được, Thần phi ở bên người ngài chỉ có nhiều tai nạn, họa vô đơn chí, cho nên để hắn tiếp tục sống sót, thỉnh ngài thả hắn trở về đi!”

    “Trở về? Quay về chỗ nào?” Lăng Phượng bởi vì lời nói của hắn mà càng thêm thẹn quá thành giận, “Hắn là phi tử của trẫm, đương nhiên nên ở bên cạnh trẫm.”

    Có lẽ đã sớm dự kiến tới sự cố chấp của Lăng Phượng, Lục đại phu cũng không chùn chân, hắn thật sâu nhìn Bùi Dật Viễn trên giường một cái, rồi mới lại nhìn Lăng Phượng.

    “Hoàng Thượng, thảo dân cùng ngài nói một cố sự, đợi nghe xong cố sự lại định đoạt cũng không muộn.”

    Lăng Phượng bị hắn lộng hồ đồ, một hồi muốn hắn buông Dật Viễn, một hồi lại muốn nói cố sự cái gì đó, hắn đến tột cùng muốn làm cái gì?

    Lục đại phu cũng không để ý tới sự yên lặng của Lăng Phượng, chuyện ta ta làm mở miệng nói: “Hết thảy cố sự khởi nguyên phát sinh ở hai mươi năm trước, đó là Trầm gia ở Lâm An.”

    “Lâm An…… Trầm gia?” Hai từ ngữ quen thuộc lướt qua trong óc, trong lúc nhất thời Lăng Phượng cũng tĩnh tâm muốn nghe cố sự.

    “Trầm gia ở Lâm An này mở cửa hàng bán gạo mà sống, nguyên bản là chức nghiệp thập phần tầm thường, nhưng khi đó ở Lâm An, Trầm gia này cũng không người không biết, không người không hiểu, nguyên nhân vì vợ chồng Trầm gia sinh được một đôi long phượng song sinh.”

    “Long phượng song sinh……?”

    Lục Phụng Dương gật gật đầu, thói quen sờ sờ cằm, “Khi đó, ta còn rất nhỏ, vẫn còn là một học đồ trong một y quán ở Lâm An, nhưng đối với đôi song tử kia, ký ức của ta vẫn mới như vậy.”

    Hai mươi năm trước vào một đêm mưa, Trầm phu nhân đủ tháng sinh hạ một đôi long phượng song sinh hiếm thấy, Trầm lão gia vui như lên trời, thế là bày tiệc rượu, mời phần đông bạn tốt tiến đến chúc mừng con mình ra đời. Hơn nữa ở trước mặt mọi người đặt cho hai đứa con cái tên rất dễ nghe, ca ca ra trước tên ‘ Niệm Khanh’, muội muội sinh sau tên ‘Tư Dung’.

    “Trầm Niệm Khanh…… Trầm Tư Dung?” Đọc tên này rất quen thuộc, Lăng Phượng kinh hãi, “Là tên Thục phi!?”

    Lục đại phu gật gật đầu, nhưng không có đề cập đến Thục phi mà là tiếp tục cố sự của hắn, Lăng Phượng cũng do đó mà nghe càng nhập tâm.

    ” Nguyên bản việc này thật đáng mừng, nhưng đến ngày đầy tháng thì vận mệnh của đôi song sinh bị một thuật sĩ thúi miệng cải biến.”

    Cũng không biết thuật sĩ kia làm sao nghe được Trầm gia có được một đôi song sinh, sau đầy tháng một ngày, hắn xuất hiện ở Trầm gia, Trầm lão gia nguyên tưởng hắn đến chúc mừng đứa nhỏ, ai ngờ thuật sĩ kia nói, song sinh từ trước đến nay như cực âm và cực dương, người dương danh gia vọng tộc, người âm xui xẻo dẫn tai, lão gia phải cẩn thận tách biệt mới phải.

    Theo như lời hắn, trong đôi song sinh này, muội muội là mệnh phú quý, mà ca ca là nguồn gốc tai vạ.

    Trầm lão gia nguyên bản không tin, thế nhưng năm đó thiên tai nhân họa không ngừng, hồng thủy vỡ đê làm cho việc buôn bán gạo thóc phá huỷ, rồi sau đó Trầm phu nhân lại bệnh qua đời, vận rủi liên tiếp làm cho Trầm lão gia tâm trí bị che khuất, tin lời nói của thuật sĩ kia, thế là hắn sai người đem ca ca Trầm Niệm Khanh giao cho hạ nhân nuôi nấng, giam lỏng trong phòng nhỏ ở một khu nhà trên núi, không hề để ý tới, mà muội muội Trầm Tư Dung song sinh mang theo bên người sủng lại yêu, cứ như vậy hình thành tính cách hoàn toàn bất đồng của đôi song sinh, cũng mở màn của bi kịch sau này.

    “Bi kịch?” Lăng Phượng lặp lại.

    ” Đúng, bi kịch thập phần thê thảm.”

    Lục đại phu gật đầu, nói, lại nhìn về phía Bùi Dật Viễn……

    Theo thời gian trôi qua, song sinh Trầm gia trưởng thành.

    Muội muội Trầm Tư Dung bộ dạng là quốc sắc thiên hương, minh diễm động lòng người, tựa như thiên tiên hạ phàm, cho nên không khỏi trở thành đệ nhất mỹ nữ Lâm An. Trầm lão gia mất đi ái thê liền đem tất cả yêu thương tập trung trên người nữ nhi, đối nữ nhi là hữu cầu tất ứng, Trầm Tư Dung lớn lên trong hoàn cảnh này, hiển nhiên hình thành tính cách ngang ngược hỗn xược, không đếm xỉa người khác, ái mộ hư vinh, nhưng bởi vì nàng thật sự rất mỹ lệ, cho nên mọi người đối với khuyết điểm của nàng cũng qua loa cho xong chuyện, không người chỉ ra.

    Xinh đẹp quá mức này mang đến sự thỏa mãn cho nàng đồng thời cũng khơi mào tai hoạ, không lâu sau vẻ đẹp của nàng liền rơi vào tai Tri phủ đại nhân bên kia Lâm An, trong nhà tri phủ kia đã có nhiều phòng thiếp thất, lại cố ý muốn thú Trầm Tư Dung.

    Không cần phải nói, Trầm Tư Dung cùng Trầm lão gia không cùng ý kiến, Trầm Tư Dung không muốn gả, nhưng Trầm lão gia cũng không muốn đắc tội tri phủ, ngay tại lúc mâu thuẫn này, một tôi tớ Trầm gia đưa ra chủ ý ngu, nói là tìm người ‘ thay thế’, mà người ‘ thay thế’ này tất nhiên rơi xuống trên người Trầm Niệm Khanh vẫn sinh hoạt tại phòng nhỏ trên núi.

    Trầm lão gia cảm thấy chủ ý này không tồi, theo hắn biết, Tri phủ đại nhân vô luận nam nữ đều thu toàn bộ, nói trắng ra hắn chính là muốn’ người xinh đẹp’, đó là lí do mà hắn rất nhanh phân phó hạ nhân đem tai *** nhi tử hạ sơn, thế mà khi hắn lần thứ hai trông thấy đứa con, đứa con thay đổi thật ngoài dự đoán của mọi người……

    Chương 53

    “Hắn rất đẹp đúng không?” Lăng Phượng nghe cố sự, tầm mắt cũng nhịn không được chuyển hướng về phía Bùi Dật Viễn nằm trên giường.

    Nhìn thấy sự khát cầu cùng ôn nhu trong ánh mắt Lăng Phượng, Lục đại phu có chút xúc động, nhưng hắn vẫn lựa chọn quyết giữ ý mình, bởi vì bi kịch một lần là đủ rồi!

    Đúng vậy a, Trầm Niệm Khanh cùng muội muội là một đôi song sinh, ngũ quan không khác gì nhau, cùng là tuyệt sắc hiếm thấy trên đời, nhưng bởi vì sống trên núi, không để ý tới thế sự, khí chất cùng dáng vẻ của hắn so với Trầm Tư Dung càng hồn nhiên sẵn có.” Nói đến nơi đây, Lục đại phu kìm lòng không đậu thở dài, “Cũng bởi vì như thế mà định trước số mệnh lận đận suốt cuộc đời này của hắn.”

    Lần trở về này Trầm Niệm Khanh hầu như không có ấn tượng gì với gia đình, nhưng mọi người đều lâm vào kinh diễm, ngay cả Trầm lão gia cũng kinh ngạc không thôi, ai có thể nghĩ đến đứa con vẫn bị vứt bỏ so với nữ nhi được sủng ái còn đẹp hơn vài phần, mà mọi người càng chú ý đến hắn, lại vô tình khiến cho Trầm Tư Dung đối với hắn càng thêm ghen tị chán ghét.

    Nhưng bởi vì hắn là kẻ thay thế, Trầm Tư Dung cũng không nhiều lời, nàng một lòng cho rằng chỉ cần hắn đi rồi, mọi chuyện sẽ khôi phục nguyên trạng, nàng vẫn là nữ nhân thiên kiều bá mị, là nữ tử xinh đẹp nhất Lâm An.

    “Hắn gả đi?” Lăng Phượng hỏi.

    Lục đại phu gật đầu, “Gả đi, nhưng ngày hôn lễ, hắn bị người ta cướp đi.”

    “Cái gì?” Lăng Phượng thiếu chút nữa cắn phải đầu lưỡi, “Bị ai cướp?”

    “Triệu Bá Ân!”

    “Thừa tướng!?”

    Trầm Niệm Khanh ở trong núi cuộc sống không người làm bạn, suốt ngày chỉ có thể lấy đọc sách làm vui, từ trong sách học được lễ, nghĩa, nhân, tín, trung, hiếu, luận nhân phẩm hắn hầu như là một người hoàn mỹ, thiện lương khẳng khái, nhân nghĩa khoan dung, mặc dù phụ thân cùng muội muội chưa từng gặp mặt muốn gả hắn cho một tên tri phủ lòng tham không đáy, hắn cũng không nửa câu oán hận.

    Ngày đó, hắn thay hỉ phục đỏ thẫm, ngồi kiệu hoa bị đưa đến phủ đệ của tri phủ, nhưng mà đi được nửa đường, cỗ kiệu lại bị cướp đi bởi một thanh niên chỉ mới hơn hai mươi tuổi, thanh niên ấy không phải ai khác chính là Triệu Bá Ân lúc đó đương là Thái úy.

    Năm ấy Triệu Bá Ân sớm có thê tử, hắn đến Lâm An là bởi vì tiên hoàng nghe nói Tri phủ Lâm An là một kẻ tội ác tày trời cường đoạt dân nữ, mệnh hắn tới xử trí. Hôn lễ là vật chứng, tân nương là nhân chứng, hết thảy vì muốn tri phủ đền tội, nhưng ai biết được đây lại là bước ngoặt chuyển tiếp có thể chết người!
    “Thừa tướng… Thích Trầm Niệm Khanh?” Lăng Phượng gần như đã đoán được kết quả.

    “Nên nói là đã yêu Trầm Tư Dung…” Lục đại phu bất đắc dĩ lắc đầu, “Bởi vì không ai biết Trầm Niệm Khanh là kẻ thay thế, cho nên Thừa tướng một lòng nhận định Trầm Niệm Khanh là ‘ Lâm An đệ nhất mỹ nữ ’ Trầm Tư Dung.”

    “Triệu Bá Ân là một nam nhân rất có thủ đoạn, hắn cướp kiệu hoa nhưng không lập tức tróc nã tri phủ, mà đợi hơn mười ngày thiết lập vòng vây, khiến cho tri phủ kia tự chui đầu vào rọ, hơn mười ngày này, hắn cùng Trầm Niệm Khanh mỗi ngày ở cùng nhau, bất tri bất giác nảy sinh cảm tình.”

    Nói thật, Trầm Niệm Khanh tính cách dịu ngoan, phẩm đức cao thượng, lại có mỹ mạo động lòng người như vậy, đã là phàm nhân muốn không động tâm rất khó, lại càng không nói đến Triệu Bá Ân nhìn vẻ ngoài đã không phân biệt được giới tính.

    Đợi cho chuyện của tri phủ giải quyết xong, Triệu Bá Ân cũng không có ý quay về kinh, một lòng đặt vào trên người Trầm Niệm Khanh, hy vọng hắn có thể thành thê tử của mình, thậm chí không ngại tự mình đăng môn bái phỏng, thỉnh cầu Trầm lão gia đem nữ nhân gả cho hắn.

    “Từ từ.” Lăng Phượng sinh ra nghi vấn, “Thừa tướng cùng Trầm Niệm Khanh ở chung mấy ngày, chưa từng vì giọng nói hay hình dáng cơ thể hắn mà phát hiện không ổn sao?”

    Triệu thừa tướng tâm tư tỉ mỉ, Lăng Phượng không cho rằng hắn lại là người mơ hồ như vậy.

    Vấn đề này Lục đại phu cũng từng nghi vấn, lúc ấy hắn hỏi Trầm Niệm Khanh, người kia lại nói cho một đáp án càng thêm thần kỳ.

    ” Lễ phục tân nương nguyên bản rườm rà, hơn nữa khi đó là mùa đông, quần áo mặc trên người cũng khó phân được nam nữ, nói đến giọng nói…” Lục đại phu nhíu nhíu mày, “Nghe nói, hơn mười ngày kia, Niệm Khanh chưa từng nói qua một câu nào! Hai người trao đổi đều là dùng tay viết chữ.”

    “Cái gì? Ngươi nói Trầm Niệm Khanh chưa từng nói một câu cũng có thể làm cho Thừa tướng lâm vào khuynh đảo?” Thật sự là khó có thể tin.

    Nhưng sự thật chính là như thế, Lục đại phu đã gặp qua Trầm Niệm Khanh, cũng từng có một đoạn thời gian ở chung, hắn có thể hiểu được cảm thụ lúc ấy của Triệu thừa tướng, cho dù người kia không nói, chỉ dựa vào nhất cử nhất động, một cái nhăn mày hay một nụ cười đã đủ để hòa tan lòng người.

    “Sau đó thì sao? Sau đó xảy ra chuyện gì? Trầm Niệm Khanh đem sự thật nói cho Thừa tướng sao?” Lăng Phượng cho rằng như thế, bằng không Thừa tướng cũng không kết giao với Trầm Tư Dung.

    “Không, sau đó Trầm Niệm Khanh chỉ gặp Thừa tướng hai lần, từ đó về sau tất cả đều là Trầm Tư Dung thay thế.”

    “Ý của ngươi là, Thừa tướng thích chính là Trầm Niệm Khanh, nhưng hắn lại hoàn toàn chẳng hay biết gì, cuối cùng cùng bị Trầm Tư Dung dắt mũi?” Lăng Phượng cảm thấy vớ vẩn.

    Lục đại phu cố tình gật đầu khẳng định chuyện này có thực.

    Trầm Niệm Khanh tính cách tương tự Bùi Dật Viễn, hắn cùng Triệu Bá Ân thời gian ở chung tuy rằng không lâu, nhưng cũng mơ hồ nhìn thấu bản tính cùng khát vọng của Triệu Bá Ân, cái Triệu Bá Ân cần không phải là “Nam tử “, mà là “Nữ tử” xinh đẹp có thể vì hắn nối dõi tông đường. Mỗi khi Triệu Bá Ân nói với hắn những ngày hạnh phúc của hai người sau này, Trầm Niệm Khanh liền biết ngày đó không có khả năng xảy ra, cho nên hắn lựa chọn buông tha.

    Thế nhưng hắn muốn buông tha, Trầm gia lão gia lại không muốn, Triệu Bá Ân bất luận là gia cảnh hay là nhân phẩm đều xem như nhất đẳng, cho nên hắn đề nghị với đứa con, để cho muội muội Trầm Tư Dung thay hắn kết giao.

    “Đáng lẽ mọi chuyện như vậy đã được xem là tốt đẹp, bất quá sau đó xảy ra chuyện thật không thể ngờ, thì ra là Trầm Tư Dung không niệm tình huynh muội, lập kế hoạch hãm hại Trầm Niệm Khanh.”

    “…!”

    Bỗng nhiên xuất hiện một ca ca còn xinh đẹp hơn mình, trong lòng Trầm Tư Dung tồn tại địch ý, rồi sau đó lại thấy Triệu Bá Ân toàn tâm toàn ý theo đuổi Trầm Niệm Khanh, phần địch ý này liền biến thành hận ý. Ở trong mắt nàng, những thứ này vốn là vinh quang của nàng, nhưng hôm nay lại biến thành ca ca bố thí, nàng bất bình tới cực điểm.

    Cùng Triệu Bá Ân ở chung, thời khắc nào nàng cũng cảm thấy mình sống dưới hình bóng của ca ca, nàng không thể không thu liễm bản tính, bày ra bộ dáng nhu thuận làm Triệu Bá Ân vui, Triệu Bá Ân đối với sự đổi trắng thay đen này hoàn toàn không biết gì cả trong lúc vô tình cũng có đem Trầm Tư Dung hiện tại cùng Trầm Tư Dung trước kia so sánh, kết quả vẫn cảm thấy người trước kia tốt hơn. Tuy rằng Trầm Tư Dung thông minh lấy cớ che dấu đi, nhưng trong lòng nàng sớm sáng tỏ ── người mà Triệu Bá Ân yêu thích chính là ca ca Trầm Niệm Khanh.

    “Cho nên nàng bắt đầu lo lắng, bắt đầu sợ hãi, có thể một ngày kia sự tình bại lộ, Triệu Bá Ân sẽ lựa chọn Trầm Niệm Khanh mà không phải nàng. Nàng đường đường là Lâm An đệ nhất mỹ nữ thế nhưng bại bởi một người nam nhân, lại là thân ca ca, cổ oán niệm này không nhỏ, cuối cùng nàng làm ra một hành động làm người ta khó có thể tưởng tượng.”

    “… Nàng muốn giết Trầm Niệm Khanh?”

    Lục đại phu hừ lạnh một tiếng, “Đâu chỉ Trầm Niệm Khanh, phàm là người biết việc này nàng đều muốn giết!”

    Hồi tưởng lại tình hình đêm đó, Lục đại phu không rét mà run, “Tiểu cô nương kia một phen hỏa thiêu cả nhà mình, sau khi xảy ra chuyện còn làm ra vẻ vô tội khóc ngã vào trong lòng Triệu Bá Ân,Triệu Bá Ân thủy chung không biết mình bị lừa, còn thương tiếc mà đem nàng đón về nhà.”

    Trận hoả hoạn này thiêu chết Trầm lão gia cùng toàn bộ gia nhân Trầm gia, còn tàn khốc cướp đi dung nhan Trầm Niệm Khanh, Trầm Tư Dung nguyện vọng đạt thành, Triệu Bá Ân không bao giờ còn có thể tìm lại được một “Trầm Tư Dung ” mà hắn luôn chung tình, cũng không còn ai có thể đem sự thật nói ra được nữa.

    Chương 54

    Cố sự dừng lại, trong phòng một mảnh trầm tịch, Lăng Phượng á khẩu không nói nên lời nhìn chằm chằm Lục đại phu, mà Lục đại phu lại vẻ mặt cảm khái nhìn chằm chằm xuống mặt đất.

    Tất cả mọi việc được đặt sâu trong đáy lòng là vì muốn quên đi, nhưng hôm nay đề cập lại cảm thấy rất rõ ràng, nguyên lai giọng nói dáng điệu và nụ cười của người kia đã khắc sâu vào linh hồn, cho dù bao lâu đi nữa cũng không thể xoá mờ.

    “Lục đại phu…”

    Lăng Phượng lúc này mới phát hiện ở chỗ sâu trong đôi mắt của Lục Phụng Dương như có như không tồn tại một loại cảm tình, vừa ôn nhu vừa ẩn chứa hoài niệm dịu dàng.

    Hắn thở sâu, không vạch trần mà chỉ hỏi: “Trẫm muốn biết, trong cố sự này, Lục đại phu, còn có Dật Viễn là sắm vai gì?”

    Lục đại phu nghe câu hỏi của hắn lộ ra ngữ khí khẳng định, cười cười trả lời: “Hoàng Thượng hẳn là đoán được vài phần đi… Ta là đại phu khi đó cứu Niệm Khanh ra, còn đứa bé này… Là con của Niệm Khanh.”

    Phần sau của đoạn cố sự này không còn liên quan đến Triệu Bá Ân, chỉ còn lại Lục Phụng Dương, đó cũng là khoảng thời gian tốt đẹp nhất trong cuộc đời này của hắn.

    ” Niệm Khanh bị hủy diệt dung nhan đã không còn là uy hiếp đối với Trầm Tư Dung, bởi vậy mới còn sống, còn ta là đại phu khám và chữa bệnh cho hắn…”

    Cả người hắn đều bỏng nghiêm trọng, Lục đại phu nghiên cứu rất nhiều sách y, nghĩ mọi biện pháp muốn cho hắn sống sót, trị liệu hai năm ròng quyết không buông tha, lúc này thương thế của Trầm Niệm Khanh mới chuyển biến tốt đẹp.

    “Tuy rằng không thể phục hồi dung mạo như cũ, nhưng vẫn có thể sống một cuộc sống như người bình thường.”

    Lục đại phu ngẫm lại khi đó, lại nghĩ đến hiện tại, có lẽ nhờ lúc đó đọc nhiều sách vở hắn mới có thể có thanh danh như ngày hôm nay!

    “Trầm Niệm Khanh là một hiếu tử, vì không muốn phụ thân chết không có chỗ chôn, hắn nghĩ mọi cách để kiếm chút tiền, mai táng phụ thân cùng những người chết trong biển lửa ngày ấy, sau đó trở lại căn nhà nhỏ trên núi, trải qua những tháng ngày nghèo khó hậu thế vô tranh.”

    “Thời điểm đó, tại sao ngươi không theo đuổi hắn?” Lăng Phượng nóng vội nên rốt cuộc cũng hỏi.

    Lời vừa khỏi miệng, hắn phát hiện thất lễ, thế nhưng Lục đại phu không giận mà còn cười nói: “Hoàng Thượng, tình cảm vốn cần lưỡng tình tương duyệt, Niệm Khanh kính ta nhưng lại không yêu ta, người hắn yêu chỉ có nam nhân đầu tiên đã cho hắn ấm áp cùng tình yêu kia, việc này ta đã sớm biết.”
    “Hắn thích … Vẫn thích Thừa tướng?” Lăng Phượng thấp giọng.

    Hắn vì Trầm Niệm Khanh cảm thấy không đáng giá, một nam nhân ngay cả năng lực nhận ra người yêu cũng không có, còn nhớ thương làm cái gì?

    Gần như đoán được suy nghĩ của hắn, Lục đại phu ý cười càng sâu, cư nhiên trực tiếp trào phúng nói: “Hoàng Thượng, ngài cũng hiểu không đáng giá sao? Như vậy thảo dân xin hỏi Hoàng Thượng, trước kia ngài hại Thần phi mất đi đôi mắt, còn biếm hắn vào lãnh cung chịu tội, bây giờ còn muốn Thần phi chung tình cùng ngài, ngài không thấy là quá phận sao?”

    “… Ngươi thật to gan!” Lăng Phượng nhíu mày, trong lòng cảm thấy tức giận.

    Nhưng Lục đại phu không phục tùng, thong dong trấn định trả lời: “Thảo dân chính là luận sự thôi.”

    Lăng Phượng biết, Lục Phụng Dương chỉ vì muốn mình buông tha Dật Viễn, mới kể ra cố sự xảy ra thật lâu trước kia, thế nhưng cho đến lúc này, hắn vẫn không có ý định rời bỏ Dật Viễn. Thừa tướng là Thừa tướng, mà hắn là hắn, hắn ngay từ đầu đã biết được giới tính cùng lai lịch của Dật Viễn, chuyện này và chuyện trước kia không thể đánh đồng!

    “Cố sự hết rồi sao?”

    Hẳn phải có nội tình mới đúng, bằng không Dật Viễn sẽ không được nuôi lớn dưới thân phận nhị thiếu gia Bùi gia.

    Nhìn Lăng Phượng một cái, Lục đại phu lặng yên một lát sau mới tiếp tục nói.

    “Nguyên bản mọi chuyện nên kết thúc, nhưng không bao lâu sau, không ngờ Trầm Tư Dung phái người tìm đến gây phiền toái cho Niệm Khanh, Niệm Khanh cảm thấy kỳ quái mới nhờ đến ta đi tìm hiểu, thì ra hết thảy vấn đề là ở chỗ Triệu Bá Ân.”

    Tuy rằng như nguyện chiếm được tình yêu của Triệu Bá Ân, nhưng hắn dù sao cũng là một nam nhân đã có gia đình, Trầm Tư Dung cho dù gả cho hắn cũng chỉ có thể được một danh phận tiểu thiếp, chuyện này đối với Trầm Tư Dung luôn luôn tự cho là mình rất cao mà nói quả thực chính là vũ nhục, mà nàng lại tìm không thấy biện pháp để phát tiết, thế là nàng đem tất cả nguyên nhân đổ lên trên người ca ca.

    “‘ Nếu như là Niệm Khanh, nói không chừng Triệu Bá Ân sẽ lập tức hưu thê đón hắn quay về kinh ’… Trầm Tư Dung ôm ý tưởng lừa mình dối người như vậy để phát tiết phẫn nộ, còn thường xuyên cho người đến nhà Niệm Khanh quấy rối, nhục mạ Niệm Khanh.”

    “Thật là một nữ nhân biến thái!” Lăng Phượng khinh thường.

    Lục đại phu cười lạnh một tiếng, “Chuyện càng biến thái còn ở phía sau, nàng vì mong sớm ngày trở thành chính thất, mượn cơ hội Triệu Bá Ân quá chén leo lên giường của hắn, mang thai đứa nhỏ của hắn. Để tự thỏa mãn cảm giác về sự ưu việt, nàng còn hạ dược Niệm Khanh, khiến hắn không thể không thành thân cùng một nữ khất cái.”

    Trầm Niệm Khanh hiểu được trinh tiết đối với một nữ nhân có bao nhiêu quan trọng, cho nên sau đêm đó, không nói hai lời liền cưới nữ khất cái kia. Nữ khất cái họ Cổ tên Thanh Hà, còn có một muội muội tên Tĩnh Liên, hai người là dân chạy nạn chạy tới Lâm An, dọc theo đường đi đều nương tựa lẫn nhau ăn xin sống qua ngày. Trầm Niệm Khanh cưới Thanh Hà, cũng đón nàng cùng muội muội nàng đến ở nhà mình, lo cuộc sống sinh hoạt hằng ngày cho các nàng, lấy lễ đãi chi, hai tỷ muội thập phần cảm kích hắn, tiểu muội Tĩnh Liên tôn xưng hắn là “Thiếu gia “, ba người sống cùng nhau tuy rằng cuộc sống không nói giàu có, nhưng không thiếu ấm áp… Rồi sau đó Thanh Hà có thai, đây đối với Trầm Niệm Khanh mà nói là tin vui lớn nhất trong đời.

    “Cổ… muội muội kia, sau này là Bùi phu nhân sao?”

    Lục đại phu gật đầu khẳng định, “Không biết có phải là tạo hoá trêu người không, con của Niệm Khanh cùng Tư Dung sinh cùng một ngày, không giống chính là, đứa con của Niệm Khanh hoàn toàn di truyền dung mạo đã hủy của phụ thân, nhưng con của Tư Dung lại càng giống Triệu Bá Ân.”

    Trầm Tư Dung sinh ra nữ nhân, sau khi sinh xong cũng không còn khoẻ mạnh như trước, nàng nhìn nữ nhi không giống mình, lại nghe thấy đứa nhỏ của ca ca rất xinh đẹp, nàng lại nổi lên ý xấu.

    “Bất quá nàng chưa kịp chờ đến lúc đó thì đã chết, nguyên tưởng rằng kết thúc như vậy là tốt rồi, ai ngờ, nữ nhân ác độc kia lại lưu lại di ngôn cho Triệu Bá Ân, muốn hắn thay mình ‘ lấy lại công đạo ’!”

    “Công đạo gì?”

    “Không biết.” Lục đại phu lắc đầu, “Bất quá trước khi nàng chết đã ở trước mặt Triệu Bá Ân vu tội cho ca ca của mình, từ đó về sau…”

    “Sau đó, xảy ra chuyện gì?” Lăng Phượng thấy hắn không nói, trong lòng cũng có chút không yên.

    Lục đại phu trào phúng câu khóe miệng: “Sau đó, Trầm Niệm Khanh rơi vào bẫy của Triệu Bá Ân, bị chết đói.”

    “…!”

    Triệu Bá Ân rất sủng ái “Trầm Tư Dung”, di ngôn của nữ nhân mà hắn yêu mến trở thành thánh chỉ, thế nhưng hắn không kích động, hắn muốn Trầm Niệm Khanh phải trả cái giá đau đớn nhất là đến bồi tán cho thê tử hắn.

    Chương 55

    Triệu Bá Ân thiết lập một cái bẫy, phái người đến gặp Trầm Niệm Khanh đề cập việc mở rộng buôn bán gạo, Trầm Niệm Khanh khi đó có thê tử có con nhỏ, tất nhiên cần có nhiều tiền để nuôi sống gia đình, cân nhắc mãi cuối cùng cũng đồng ý, nhưng hắn chưa bao giờ kinh thương, đối với chuyện buôn bán hoàn toàn không có khái niệm, Triệu Bá Ân lợi dụng điểm ấy, không ngừng phái người đến lừa hắn, Trầm Niệm Khanh tin là thật, không ngừng ký hạ rất nhiều văn tự.

    Năm năm sau, toàn bộ sự việc được vạch trần, Trầm Niệm Khanh lúc này mới hiểu ra mình bị mắc mưu, đến lúc chạy đến tìm người thì chỉ gặp vườn không nhà trống.

    “Bùi lão gia cũng biết việc này, hắn cùng với Niệm Khanh thông qua việc buôn bán mà quen biết nhau, sau đó hắn cưới tiểu muội Cổ gia, gọi Niệm Khanh một tiếng ‘ tỷ phu ’. Nhưng khi đó, hắn cùng với Liên tiểu muội ra ngoài du ngoạn, đối với chuyện của nhà Niệm Khanh không giúp đỡ được gì… Ta cũng vậy.” Lục đại phu lộ ra vẻ tiếc hận, rồi sau đó một trận thở dài.

    Lăng Phượng nhếch miệng, trong lòng nảy lên một cổ buồn khôn kể, “Trầm Niệm Khanh… cứ như vậy buông xuôi?”

    “Không phải hắn buông xuôi, mà là hắn bị vứt bỏ.”

    Vì cái bẫy do Triệu Bá Ân bày ra, Trầm Niệm Khanh lưng phải đeo số nợ thật lớn, cửa hàng nhà cửa đều bị tịch thu toàn bộ, thế nhưng vẫn chưa đủ để gán nợ, thế là có người đề ra chủ ý bán vợ đợ con của hắn. Chủ nợ bắt Cổ Thanh Hà bán vào kỹ viện, Cổ Thanh Hà quyết chết không theo, kết quả tự sát mà chết, Trầm Niệm Khanh không có năng lực bảo vệ thê tử đối với sự yếu đuối của mình cảm thấy áy náy, cho nên đem tâm tư toàn bộ bảo hộ đứa con.

    Một nam nhân vô cớ bị nợ nần còn phải nuôi sống mình và đứa nhỏ là đã là quá sức, hơn nữa Triệu Bá Ân không từ thủ đoạn, khiến cho không có hàng quán nào dám lưu Trầm Niệm Khanh, cuối cùng hắn cùng đường, phải trên đường phố ăn xin mà sống, mà mỗi ngày chỉ xin được một vài thứ cho đứa nhỏ bỏ bụng, vì con của mình, Trầm Niệm Khanh mỗi ngày chỉ uống nước mà không ăn gì, hai người cứ như thế nương tựa lẫn nhau lây lất qua ngày.

    “Đến khi ta và một nhà Bùi lão gia thu được tin tức chạy trở về, Niệm Khanh đã muốn hấp hối, tiểu Dật Viễn bồi ở bên cạnh hắn.” Lục đại phu nhắm mắt lại, hình ảnh kia làm người ta thật khó quên, “Chúng ta đúng là vẫn chậm một bước…”

    Trầm Niệm Khanh mang theo tiếc nuối ly khai nhân thế, để lại đứa nhỏ chỉ mới 5 tuổi, khi đó Dật Viễn tuy nhỏ, đã nhìn ra được dung nhan tương lai khuynh quốc chi tư, Trầm Niệm Khanh không hy vọng đứa con dẫm lên vết xe đổ của mình, cho nên giao nó cho phu phụ Bùi gia.

    “Vậy, Dật Viễn hắn…”

    “Tiểu Dật Viễn mới đầu căn bản không hiểu xảy ra chuyện gì, cho đến khi thấy thi thể phụ thân bị mai táng mới đột nhiên tỉnh ngộ, sau đó liền bệnh nặng một trận.”

    Trận bệnh kia thế tới rào rạt, Lục đại phu dốc hết toàn lực cuối cùng mới cướp được mệnh đứa nhỏ trở về từ tay tử thần.

    “Trận bệnh đó làm tiểu Dật Viễn quên đi quá khứ, ta cùng phu phụ Bùi gia thấy thế liền biết thời biết thế che giấu thân thế của hắn, để hắn lấy thân phận Nhị thiếu gia Bùi gia bắt đầu cuộc sống mới.”

    Lăng Phượng nghe vậy thật sâu hấp khí, “… Hoàn toàn quên rồi sao?”

    “Đúng vậy, ta thân là đại phu lại cảm thấy đứa nhỏ này đem trí nhớ chuyển thành một hình thức khác khắc sâu vào tim.”

    “Là ý gì?”

    “Hoàng Thượng hẳn cũng biết, ham mê lớn nhất của Dật Viễn là cái gì?”

    “… Yêu tiền như mạng.”
    “Đúng vậy, sau này chúng ta ngẫu nhiên phát hiện.” Lục đại phu có chút cảm khái, “Nhưng hồi tưởng lại, khi đó chỉ là suy nghĩ của một đứa nhỏ 5 tuổi ── chỉ cần có tiền, cha mẹ sẽ không phải chết. Cho nên sau khi hắn quên đi việc thực ngoài đời, lại nhớ kỹ đáp án, cảm thấy tiền đối với con người mới là thứ quan trọng nhất.”

    Lăng Phượng hô hấp cứng lại, ai có thể nghĩ đến phía sau chuyện Bùi Dật Viễn yêu tiền lại có một quá khứ thảm thống như thế!

    Sinh mệnh Trầm Niệm Khanh cứ như thế chấm dứt trong một màn âm mưu tranh đấu, mà cố sự của hắn cũng bị lớp bụi thời gian che phủ.

    Cố sự chấm dứt, hai người đều không nói một câu, Lăng Phượng lăng lăng nhìn khuôn mặt Bùi Dật Viễn, trong lòng hình như có lửa thiêu đốt.

    “Việc này vì sao không nói cho Thừa tướng?” Qua không lâu, Lăng Phượng đột nhiên hỏi.

    “Đây là ý của Niệm Khanh …”

    Niệm Khanh nói: người đã chết, tội gì phải bắt người sống chịu tội. Nhưng sự thật Lục đại phu cũng biết, Niệm Khanh vẫn thích nam nhân kia, không muốn cái chết của mình làm hắn đau thương, dù sao đó cũng là người đầu tiên mang đến ấm áp cho hắn a!

    “Vậy vì sao lại nói cho trẫm?”

    “Bởi vì hy vọng Hoàng Thượng có thể buông ra Dật Viễn.” Lục đại phu thành thật đáp lại.

    Lăng Phượng nghe xong, cả người ngẩn ra, lặng yên một lát còn nói thêm: “Trẫm không phải Thừa tướng, trẫm cam đoan sẽ không để cho Dật Viễn phát sinh bất hạnh như vậy … Trẫm thề, trẫm muốn lưu lại Dật Viễn!”

    Lục đại phu thùy mắt vuốt cằm nói: “Hoàng Thượng, thảo dân không tin lời thề của ngài.”

    “…!”

    Lục đại phu nói đến đây, ngẩng đầu lên đối diện cùng Lăng Phượng nói: “Ngài nói ngài thích hắn, nhưng ngài chớ quên, người thương tổn hắn là ngài, đưa hắn biếm lãnh cung cũng là ngài. Nếu không phải ngài nửa năm sau nhất thời hứng khởi tới thăm, như vậy tiếp qua một năm nữa, Bùi Dật Viễn chính là ‘ Trầm Niệm Khanh ’ thứ hai.”

    “Không phải, trẫm tin tưởng Dật Viễn vô tội.” Lăng Phượng giải thích.

    “A… Tin tưởng thì có ích gì?” Lục đại phu trào phúng nói, “Tin, ngài vẫn không thể bảo hộ hắn, bởi vì mất đi đứa nhỏ chính là thiên kim Thừa tướng, ngài cần phải cấp một cái công đạo không phải sao?”

    “Trẫm…” Lăng Phượng nóng nảy, lại phản bác không được, “Trẫm sẽ hết sức…”

    Lục đại phu cúi đầu, không cho hắn cơ hội, “Hoàng Thượng, thỉnh ngài không nên cố chấp như vậy.”

    “Dật Viễn trừ bỏ dung mạo ra, không có khả năng sống ở hậu cung. Chẳng lẽ ngài nhẫn tâm nhìn hắn trở thành vật hi sinh ở hậu cung giữa đám phi tử ngươi lừa ta gạt sao?”

    Phi tử, phi tử, lại là phi tử!

    Lăng Phượng mấy ngày này đều nghe vấn đề liên quan đến đám nữ nhân này, hắn phiền chán đến ấn đường nhíu chặt, ngồi xuống bên giường Bùi Dật Viễn vươn tay khẽ vuốt mặt hắn.

    Lục đại phu thấy Lăng Phượng không có phản ứng, lại nói: “Hoàng Thượng, nếu thảo dân không đoán sai, việc hạ dược lần này cũng là kiệt tác của một người nào đó ở hậu cung, để Bùi Dật Viễn có thể tránh xa nguy hiểm, cũng là Hoàng Thượng ngài yêu hắn, cho nên…”

    “Trẫm phải lưu lại Dật Viễn.” Lăng Phượng bỗng nhiên kiên định ngắt lời hắn.

    “Hoàng Thượng!?”

    Lục đại phu còn muốn tiếp tục nói gì đó, liền thấy Lăng Phượng quay đầu, trên mặt mang theo vẻ kiên định không thể dao động.

    “Trẫm nói trẫm phải lưu lại Dật Viễn, không tiếc trả giá hết thảy!”

    Nếu nói lời nói lúc trước của Dật Viễn cùng Tiểu Lăng làm cho Lăng Phượng dao động, thì cố sự ngày hôm nay của Lục đại phu mang đến cho hắn chính là quyết tâm.

    Trầm Niệm Khanh là bất hạnh, tình yêu của hắn quá khổ sở, quá mệt mỏi, người cả đời chung tình cuối cùng lại tự tay đưa hắn xuống hoàng tuyền, đây là bi ai lớn nhất đời hắn, nhưng Dật Viễn không phải Trầm Niệm Khanh, hắn cũng không phải kẻ mờ mắt Triệu Bá Ân, bọn họ nhất định không đi trên cùng một con đường.

    “Hoàng Thượng?” Lục đại phu thấy hắn nở nụ cười, trong nụ cười đó còn chứa hứng thú không nói rõ được, trong lòng lại nổi lên mong đợi.

    Có lẽ bọn họ thật sự có thể…

    “Lục đại phu, trẫm nên cảm tạ ngươi.” Lăng Phượng cười nói, “Bởi vì ngươi giúp trẫm hạ quyết định, đồng thời cũng làm cho trẫm hiểu được một ít đạo lý.”

    “Hoàng Thượng nói quá lời.” Lục đại phu trả lời, nhưng vẫn đoán không ra tâm tư Thánh Thượng.

    Chỉ thấy thần sắc mê mang lúc đầu ở chỗ sâu trong đôi mắt Lăng Phượng biến mất, thay vào đó là sự quyết đoán cùng thư thái.

    Hắn cười ha ha hai tiếng nói: “Nếu Dật Viễn là một nam tử nguyện ý vào cung làm phi, thậm chí không tiếc chặt đứt hương hoả mà ở bên cạnh trẫm, như vậy cùng là thân nam nhân, trẫm chỉ nên có một mình hắn mới đúng, hắn làm được thì trẫm cũng làm được!”

    Hắn nguyên bản đã được xưng là “Dị quân ” của Huyền triều, nhưng rõ ràng “dị tới cực điểm “, cái gì phi tử, cung quy, con nối dòng, đều bị hắn vứt sạch!

    Chương 56

    Vì phòng ngừa chuyện ngoài ý muốn lại phát sinh, Lăng Phượng đặc biệt cho phép Lục đại phu ở bên cạnh tùy thời chiếu cố thân thể Bùi Dật Viễn, mặc khác cũng vì giấu diếm Bùi Dật Viễn việc bị hạ dược, Lăng Phượng cũng không nói rõ nguyên nhân gì đặc biệt, chỉ lấy lý do “Lục đại phu y thuật cao minh” để hắn vào ở Lân Chỉ cung.

    Sau khi cẩn thận an bài, hắn liền ly khai Lân Chỉ cung, mọi người nguyên tưởng rằng Hoàng Thượng hôm nay sẽ không đến, cũng không cung kính chờ đợi thánh giá, một lòng một dạ đặt vào việc chăm sóc cho Bùi Dật Viễn, khi đêm đến, Bùi Dật Viễn từ từ chuyển tỉnh, đang lúc mọi người hết sức vui mừng thì ai ngờ Lăng Phượng cư nhiên lại tới nữa.

    “Thực phiền!” Tiểu Lăng nhíu mày, sống động y như một Lăng Phượng thu nhỏ.

    Nó chán ghét Hoàng Thượng đích thân tới, bởi vì điều này có nghĩa là, nó không thể ở bên cạnh sư phụ── mỗi lần Lăng Phượng đến, đều thích bám dính lấy Bùi Dật Viễn.

    Tuy rằng nghĩ như thế, nhưng nó không thể không nhường chỗ, ai kêu người ta là Hoàng Thượng làm chi!

    Nhưng Tiểu Lăng vừa định rời đi, Lăng Phượng đã ngăn nó lại, sau đó hắn cho những người còn lại lui hết xuống, chỉ lưu một mình Tiểu Lăng cùng Bùi Dật Viễn.

    “Sao lại tới nữa?” Hỏi câu này chính là Bùi Dật Viễn mới vừa tỉnh lại.

    Tuy rằng hắn ngủ đến có chút mơ hồ, nhưng cũng nghe Tiểu An Tử cùng Kiều Dương nói buổi chiều Lăng Phượng có tới thăm hắn, giờ Lăng Phượng lại tới chơi, trong lòng hắn cảm thấy kỳ quái.

    Nếu là trước đây, hắn phải đi đến tẩm cung phi tử khác mới đúng…

    Lăng Phượng ôm lấy Tiểu Lăng ngồi vào bên giường Bùi Dật Viễn, nhìn sắc mặt hắn hơi có vẻ tái nhợt, trên mặt còn có vẻ mặt nghi hoặc, nhất thời đau lòng không thôi.

    Dật Viễn của hắn cùng Trầm Niệm Khanh giống nhau, rất kiên cường, nhưng phần kiên cường kia lại làm người ta đau lòng, đáng lẽ hắn phải sớm phát giác một chút.

    “Dật Viễn, không muốn trẫm tới thăm ngươi?” Lăng Phượng ôn nhu hỏi.

    Bùi Dật Viễn bị vấn đề này làm cho xấu hổ, trên mặt lộ ra vẻ quái dị, nói không muốn chính là gạt người, nhưng nếu nói ra suy nghĩ sẽ ảnh hưởng đến trật tự bình thường ở hậu cung, giằng co giữa hai người trong lúc đó, Bùi Dật Viễn lựa chọn lặng yên.

    Thấy sư phụ khó xử như thế, Tiểu Lăng rất không hài lòng, giọng điệu không tốt phản bác: “Thật sự là dài dòng, sư phụ thân thể không tốt, không nên nói những chuyện vô nghĩa như thế!”

    Thấy nhi tử của mình mang ánh mắt khiêu khích, Lăng Phượng hơi chao mày, nhưng không thèm so đo, chỉ vươn tay vuốt khuôn mặt Bùi Dật Viễn cười nói: “Ngươi không nói trẫm cũng biết, ngươi muốn trẫm đến, muốn trẫm mỗi ngày đều ở cùng với ngươi đúng không?”

    Thật sự là nhàm chán cực kỳ, Bùi Dật Viễn vô lực cho hắn cử chỉ xem thường, rồi sau đó nhắm mắt tiếp tục nghỉ ngơi.

    Tiểu Lăng cũng cảm thấy cha mình thật sự rất nhảm, cũng bắt chước điệu bộ của sư phụ.
    Xem một tên lớn một tên nhỏ đối xử với mình như thế, Lăng Phượng thật sự cảm thấy vừa bực mình vừa buồn cười, bất quá hắn tin tưởng, trong cuộc sống sau này chỉ cần có hai người này tồn tại, hắn tuyệt đối sẽ không cảm thấy nhàm chán.

    “Tốt lắm, các ngươi không cần đối xử với trẫm như thế, lần này trẫm tới là có việc nói với các ngươi.” Lăng Phượng cười hì hì xoa xoa bàn tay Bùi Dật Viễn tiếp tục nói, “Dật Viễn, trẫm tính lập Lăng Chiêu làm thái tử.”

    Những lời này quả nhiên khiến cho Bùi Dật Viễn chú ý, chỉ thấy hắn xoay người nghi hoặc, “Lăng Chiêu?”

    “Ai a?” Tiểu Lăng cũng rất hiếu kỳ.

    Chỉ thấy Lăng Phượng chỉ tiểu bất điểm trong tay trả lời: “Là tên ta đặt cho nó, không tồi đúng không?”

    Tiểu Lăng vừa nghe nhất thời choáng váng, sau khi phục hồi *** thần lại bắt đầu phản kháng, Bùi Dật Viễn chỉ nhìn phụ tử bọn họ không lên tiếng.

    Theo lý thuyết, nghe xong lời này hắn phải cảm thấy an lòng mới đúng, dù sao Tiểu Lăng cũng đã được Lăng Phượng thừa nhận, Lăng Phượng cũng coi như có người kế thừa, nhưng sao trong lòng hắn vẫn cảm thấy là lạ?

    ” Tiểu tử câm miệng, tên này là đặt theo sư phụ ngươi, ngươi ít chọn tam lấy tứ cho ta!” Một bên Lăng Phượng điểm trán Tiểu Lăng nói.

    Tiểu Lăng không rõ cho nên nghĩ nghĩ một chút lập tức cãi lại: “Cha nói bậy, trong tên của sư phụ ta không có chữ Chiêu!”

    “Có a.” Lăng Phượng một mực khẳng định, ” Sư phụ của ngươi tự là Tích Chiêu, không tin tự mình hỏi đi.”

    Tiểu Lăng vừa nghe lập tức đưa ánh mắt tò mò nhìn Bùi Dật Viễn.

    Bùi Dật Viễn lúc này mới nhận ra vấn đề, không khỏi thấp giọng hỏi: “Tại sao muốn dùng tự của ta?”

    Vấn đề này đã cho Tiểu Lăng đáp án khẳng định, nó cũng không oán giận cái tên từ trên trời rơi xuống nữa, nhưng bắt nó làm thái tử, nó vẫn không cam lòng nhận.

    Lăng Phượng đem đứa nhỏ ôm đến một bên, sau đó cúi đầu hôn lên trán Bùi Dật Viễn nói: “Bởi vì đây là hoàng hậu của trẫm, tên của mẫu hậu nó, tất nhiên nên dùng.”

    “Nói bậy bạ cái gì?” Bùi Dật Viễn nhăn mặt, “Ta không dư lực cùng ngươi nói giỡn.”

    “Trẫm không nói giỡn, vừa rồi ngay cả thánh chỉ trẫm đã viết xong, ngày mai tuyên bố, chờ thân thể ngươi khỏe hẳn, lập tức tổ chức hôn lễ cùng đại điển sắc phong.”

    “Nga, hảo nha!” Đây là chuyện Tiểu Lăng thích nghe nhất, nó nghe xong vui mừng vỗ tay khen hay.

    Chỉ cần có thể ở cùng sư phụ, quan tâm danh hiệu tôn xưng gì cho mệt!

    “Ta không cần.” Nhưng Bùi Dật Viễn rất quật cường, không chút nghĩ ngợi liền cự tuyệt chủ ý rất ‘tồi’ này, “Hoàng Thượng, ta tự nhận không có năng lực cùng dã tâm thống lĩnh hậu cung, ngươi nên tìm những người khác đi thôi!”

    Lăng Phượng nghe vậy, cũng làm ra vẻ khó xử nói: “A? Như vậy a? Nhưng mà từ nay về sau hậu cung chỉ còn mình ngươi với trẫm, ngươi chẳng lẽ mặc kệ trẫm đã vất vả còn phải lo luôn chuyện hậu cung? Không được… Trẫm bề bộn nhiều việc.”

    “… Ngươi có ý gì?” Bùi Dật Viễn dừng một chút hỏi.

    Lăng Phượng cười cười, ôm lấy mặt Bùi Dật Viễn, xúc cảm va chạm làm cho phàm tâm của hắn đại động, nhịn không được hôn lên môi Dật Viễn vài cái, sau đó mới chậm rãi nói: “Bảo bối của trẫm, trẫm nghe lời ngươi, nguyện ý vì ngươi buông hết hậu cung phi tần, cho nên hy vọng lúc sinh thời, ngươi có thể bồi bên cạnh trẫm.”

    Lời này nói ra, Lăng Phượng còn tưởng rằng có thể thấy được biểu tình kích động vạn phần của Bùi Dật Viễn, ai ngờ đối phương hết ngẩn người lại nhíu mi, nhìn chằm chằm một chỗ, đăm chiêu suy nghĩ gì đó.

    “Là ai đã nói gì với ngươi?”

    “A!?” Lăng Phượng thiếu chút nữa cắn phải đầu lưỡi.

    Dật Viễn sao lại biết? Không phải hắn luôn hôn mê sao?

    Tựa hồ biết Lăng Phượng suy nghĩ gì, Bùi Dật Viễn thở dài nói: “Hoàng Thượng, chuyện này rất rõ ràng, lúc ta và ngươi nói chuyện, ngươi còn do dự không chừng, hiện giờ cư nhiên sảng khoái như thế, trong đó nhất định có nguyên nhân.”

    Dật Viễn đúng là Dật Viễn, thật sự lợi hại a!

    Lăng Phượng cười lắc đầu, thân thiết áp lên, “Chỉ là trẫm thích ngươi, muốn ở cùng ngươi cả đời.”

    “Mắc ói!” Tiểu Lăng ở một bên giội nước lã.

    “Đi, tiểu bất điểm đi ngủ đi!” Lăng Phượng bắt đầu đuổi người.

    Lần này Tiểu Lăng cũng hợp tác, nó thè lưỡi làm mặt quỷ rồi đi ra ngoài, vì cha đã lưu lại sư phụ, nó hôm nay tha hắn một lần!

    Tiểu quỷ phiền toái vừa ly khai, thái độ Lăng Phượng lại ôn nhu như nước, mắt Bùi Dật Viễn nhìn không thấy, nhưng hai người dựa vào gần như vậy, hắn cũng có thể cảm thấy cổ nhu tình của Lăng Phượng, tuy cảm thấy kỳ lạ, nhưng tâm tình phá lệ tốt lên nhiều.

    Vô luận chuyện này có phải là sự thật hay không, Lăng Phượng có thể có phần tâm ý này, hắn đã thập phần thỏa mãn, mặc kệ kết quả sau này như thế nào, hắn cũng sẽ không hối hận đã gặp Lăng Phượng, bởi vì Lăng Phượng là hoàng đế rất đáng yêu.

    Chương 57

    Hoàng Thượng điên rồi!

    Sáng sớm hôm sau, Bùi Dật Viễn còn đang mơ màng ngủ thì buổi lâm triều trên điện lại vì hắn mà rối tung lên.

    Lăng Phượng hạ một đạo thánh chỉ, định ra thái tử, chọn xong hoàng hậu, còn giải tán hậu cung, chỉ một trong các việc đó thôi đã đủ dọa người, hiện tại còn công bố toàn bộ, quần thần oán giận trào dâng cũng là tất nhiên.

    Trong triều, không ít nữ nhi của các triều thần cùng chi nữ thân thích trong hoàng tộc đều là phi tần hậu cung, bọn họ đều đeo hy vọng nữ nhi hóa phượng hoàng, chờ mong một ngày kia mình trở thành quốc trượng hoặc là quốc cữu, hiện giờ lại bị một thương nhân bé cỏn con leo lên đầu mà ngồi, ai có thể cam tâm!? (quốc trượng: cha vợ vua, quốc cửu: anh vợ vua)

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang giang hồ tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Hoàng Thượng, việc thái tử tạm thời không bàn đến, nhưng chuyện lập hậu giải tán hậu cung thật sự là không thể được a!”

    “Hoàng Thượng, người kia chỉ là một thương nhân, danh không chánh, ngôn không thuận, căn bản không có tư cách làm ‘ mẫu nghi thiên hạ ’, mong Hoàng Thượng nghĩ lại!”

    “Hoàng Thượng, từ trước đến nay đế vương người nào mà không có tam cung Lục Viện, giải tán hậu cung… là vi phạm tổ chế, trăm triệu không được!”

    Lăng Phượng rất có kiên nhẫn ngồi trên long ỷ, lưng dựa vào, tay nắm chặt, chân nhịp nhịp, nghe đám ái khanh của mình ngươi một lời ta nhất ngữ tranh chấp không ngớt, xem vẻ mặt một đám bọn hắn giống như lửa cháy đến mông, Lăng Phượng lần đầu tiên phát giác vào triều sớm là chuyện thú vị.

    “Các vị ái khanh… Nói xong chưa?” Dành ra nửa canh giờ cho bọn đại thần phát tiết, cho đến khi âm thanh của họ vì …đuối mà nhỏ dần, Lăng Phượng mới chậm rãi mở miệng.

    “Hoàng Thượng…” Các lão thần thấy Hoàng Thượng đã làm chuyện hồ đồ ngu xuẩn mà vẫn giữ thần thái thản nhiên tự đắc, liền linh cảm có chuyện không ổn.

    Quả nhiên, Lăng Phượng từ long ỷ đứng lên, chậm rãi bước xuống hạ điện, các đại thần lập tức loan hạ thắt lưng lui qua hai bên, nhường ra một con đường.

    “Các vị ái khanh đều cảm thấy hoàng hậu không thể lập, hậu cung không thể triệt?” Lăng Phượng ngả ngớn hỏi.

    Chúng thần tử không ai dám nói, nhưng xem vẻ mặt nghiêm túc của bọn hắn là có thể biết được đáp án.

    “Nga…” Lăng Phượng nhíu mày, chậm rãi bước tới trước mặt Triệu thừa tướng, rồi mới hỏi, “Thừa tướng cũng thấy rằng việc này trẫm không nên làm?”

    Triệu thừa tướng cảm thấy trong câu nói của Hoàng Thượng có vấn đề, nhưng không thể đoán được ý hắn, nhăn mặt nhíu mày khó có thể trả lời.
    Lăng Phượng thấy hắn như vậy, cũng thuận khí không ít. Trước kia hắn kính trọng nhất chính là Triệu thừa tướng, bởi vì hắn làm việc quang minh lỗi lạc, đồng thời cũng vì hai đời đế vương Huyền triều lập không ít đại công, nhưng từ sau khi nghe xong cố sự của Lục đại phu, ấn tượng của hắn đối Triệu thừa tướng không lớn như lúc trước, người bị hắn hại chết không chỉ là người yêu của hắn, mà còn là thân sinh phụ thân của Dật Viễn, nếu không phải tôn trọng quyết định của Trầm Niệm Khanh thì đã sớm cho hắn cái tội danh, để hắn cáo lão hồi hương đi!

    “Hay là để trẫm đoán xem các khanh muốn gì có được không?” Lăng Phượng đưa lưng lại với đám đại thần, giống như đang đùa giỡn nói, “Nếu trẫm lập Dật Viễn, nữ nhân của các ngươi, muội muội của các ngươi sẽ không có ngày cất đầu dậy, nếu trẫm giải tán hậu cung, phía sau các ngươi sẽ ít đi một tấm chắn, sau này khi đối phó với trẫm sẽ không thể nói ‘ thỉnh hoàng thượng vì nể tình nương nương tha cho vi thần lần này đi ’, đúng hay không?”

    Hắn nói xong xoay người, nhìn đám đại thần cúi đầu không nói, có thể đang khẩn trương đến mồ hôi lạnh nhỏ giọt, trên mặt còn một trận xanh một trận tím, bối rối luống cuống.

    Đám quần thần này của hắn thật đúng là khôi hài, bất quá Lăng Phượng cũng không thể trách ai, đây vốn là nguyên tắc ngầm của chốn quan trường từ xưa đến nay, nhà nào có nữ nhi ngồi lên ngai vàng hoàng hậu thì nhất định thân phụ và huynh đệ sẽ được vinh hiển lây, sinh môn chói lọi, vinh quang như vậy ai lại không muốn chứ!?

    Bất quá lần này khiến bọn họ thất vọng rồi.

    “Dật Viễn tuy rằng không phải nữ tử, cũng không sinh ra trong gia đình quan lại, thế nhưng trẫm lại cảm thấy hắn so với thiên kim quan gia chỉ có hơn chớ không kém.”

    “Hoàng Thượng, lời này kém…”

    Một cựu thần vừa muốn mở miệng, lại bị Lăng Phượng ngăn cản.

    “Im miệng, trẫm biết các ngươi muốn nói cái gì!” Những lời này, hắn từ nhỏ đã nghe nhiều, nhiều đến nỗi cái lổ tai muốn đóng thành kén.

    “Thiên kim nhà quan lại danh giá đứng đắn, nho nhã lễ độ, tuân thủ nữ giới, cao nhã đoan trang, hiền lành động lòng người, huyết thống cao quý, thật là quốc mẫu xứng đáng để chọn có phải hay không?”

    “Đúng là như thế…” Có người phụ họa.

    “Nhưng trẫm nói bọn họ sai lầm rồi!”

    “…!”

    Lăng Phượng ngắt lời làm cho mọi người kinh ngạc không thôi.

    “Tào công công, đem thứ đó đến đây.” Lăng Phượng phân phó nói.

    Rồi sau đó chỉ thấy Tào công công cung kính dâng lên một tờ giấy Tuyên Thành mỏng manh, mặt trên chi chít những chữ là chữ.

    Lăng Phượng lấy trang giấy qua, không mở ra, chỉ nhìn thoáng qua rồi nắm ở trong tay, “Trong này, là những chuyện trẫm phái người đến hậu cung tra xét.”

    Lời này vẫn còn chưa nói hết, nhưng mới chỉ nghe đến đó đã có đại thần sắc mặt tái nhợt.

    Lăng Phượng vừa lòng nhìn hiệu quả, tiếp tục nói: “Sự việc cụ thể trẫm không tiện nhiều lời, nhưng các vị ái khanh nên biết, chỉ cần phi tử làm trái với luật lệ hậu cung đã có thể bị phế bỏ, mà trong tay trẫm lại có cả một danh sách vi phạm.”

    “…!”

    “Tuy rằng đều là chuyện nhỏ, tỷ như tư thu hối lộ, lén mang bảo vật ra khỏi cung, còn có…” Liếc mắt đánh giá Triệu thừa tướng một cái, Lăng Phượng chậm rãi nói tiếp, “Ác ý hãm hại những người khác!”

    “Hoàng, Hoàng Thượng! Các vị nương nương đều là người kề chăn cận gối của hoàng thượng, Hoàng Thượng… Không thể chỉ vì như thế liền…” Một vị đại thần sợ hãi bước ra khỏi hàng nói.

    Lăng Phượng nắm chặt tờ giấy, trong mắt hắn tràn đầy sự tức giận, “Ái khanh, so với các ngươi trẫm càng muốn tin tưởng các nàng vô tội, nhưng sự thật luôn làm trẫm thất vọng.”

    “Các ngươi biết được cảm thụ của trẫm sao? Các ngươi có thể hiểu được thân là vua của một nước phát hiện mình bị nữ nhân hậu cung đùa giỡn xoay quanh thì sẽ có bao nhiêu phẫn nộ sao!?” Vừa nói, hắn thẹn quá thành giận một chưởng đánh tại án thượng.

    Sau đó không còn ai dám nói lấy nửa câu.

    Lăng Phượng hơi hơi khôi phục cảm xúc, thu liễm tức giận, ngồi trở lại trên ghế nói: “Mặc kệ các ngươi muốn cũng được, không muốn cũng được, ý chỉ của trẫm đã định rồi, nếu còn có người không phục… thì không nên trách trẫm vô tình, đến lúc đó các vị phi tử xảy ra chuyện gì, đừng tới tìm trẫm, nếu tới cũng chỉ làm mất mặt các ngươi! Bãi triều!”

    Lăng Phượng để lại một đám đại thần cứng đờ, một mình đi trước.

    Nhìn Hoàng Thượng đi rồi, các vị đại thần lòng nóng như lửa đốt, thế là tụ tập cùng một chỗ nghị luận. Mọi người không hiểu Hoàng Thượng bị nam phi kia mê hoặc kiểu gì, cư nhiên khư khư cố chấp, trong lúc bàn bạc cũng không khống chế tâm tình tức giận của mình, Triệu thừa tướng nghe xong cũng cảm thấy khác thường, chẳng qua hắn không nói ra mà thôi.

    Sau đó, không biết là vị đại nhân nào đề nghị Triệu thừa tướng đại diện quần thần đi khuyên giải Hoàng Thượng một phen, một mặt là do nữ nhi của Thừa tướng được sủng ái nhất, mặt khác lão Thừa tướng cũng rất được hoàng thượng kính trọng, không ai có thể thích hợp hơn.

    Triệu thừa tướng bất đắc dĩ tiếp nhận nhiệm vụ, nhưng hắn hiểu rõ hiện tại chưa đến lúc, hắn cần chờ Hoàng Thượng bình tĩnh một chút mới đi…

    Chương 58

    Lâm triều xong xuôi, Lăng Phượng cực kỳ kích động chạy qua Lân Chỉ cung. Hắn phải thừa dịp trước khi tin tức truyền khắp hậu cung chạy tới bảo hộ Dật Viễn, tránh khỏi đám nữ nhân kia lại đi gây sự.

    Bởi vì lo lắng chu toàn nên tốc độ cũng rất nhanh, lúc Lăng Phượng chạy tới Lân Chỉ cung còn chưa có người đến quấy rối, điều này làm cho hắn âm thầm thở ra.

    Lặng lẽ vào cửa, đầu tiên là thấy Tiểu An Tử canh giữ ở tiền viện, hỏi hắn mới biết Tiểu Lăng nghe lời sư phụ ở thư phòng đọc sách, Kiều Dương theo bồi, còn Lục đại phu thì chịu trách nhiệm sắc thuốc.

    Nói cách khác trong phòng hiện tại chỉ có một mình Dật Viễn…… Cơ hội tốt…… Không, không đúng!

    Lăng Phượng vỗ vỗ đầu mình, mới sáng sớm, hắn suy nghĩ bậy bạ gì nha!

    Lăng Phượng lắc đầu, ra sức vẫy cho ý tưởng ‘bậy bạ’ văng đi, sau đó mới đi vào phòng, hắn muốn tận dụng hết thời gian mình có, bằng không sau này…… Có thể sẽ ‘ bề bộn nhiều việc’

    Rón ra rón rén mở cửa phòng vào phòng, lại nhẹ nhàng khép cửa lại, một loạt động tác, Lăng Phượng rất cẩn thận lưu tâm, chỉ sợ không chú ý đánh thức người đang ngủ. Thật vất vả mới đến gần giường, thấy người trên giường không có dấu hiệu tỉnh lại, lúc này Lăng Phượng mới quyết tâm đến ngồi xuống bên cạnh.

    Tuy rằng chuyện tình chỉ được định đoạt trong phút chốc, nói mấy câu đúng sai, nhưng chỉ có Lăng Phượng rõ ràng nhất, lúc hắn nghe chuyện của Trầm Niệm Khanh cùng Triệu thừa tướng, hắn suy nghĩ rất nhiều, lo lắng rất nhiều đến những thị phi sau này, thế nhưng cuối cùng hắn vẫn không chùn bước mà lựa chọn Bùi Dật Viễn.

    Lăng Phượng mỉm cười nhợt nhạt, nhìn vẻ mặt an ổn của Bùi Dật Viễn khi ngủ, từ đáy lòng cảm thấy may mắn.

    Kỳ thật Lục đại phu nói không sai, nếu không làm gì cả thì duyên phận hai người bọn họ sớm hay muộn cũng đi đến hồi kết thúc.

    Chuyện trước kia đem Dật Viễn biếm lãnh cung còn làm hại hắn mù hai mắt đã trở thành đau xót trong lòng Lăng Phượng, vĩnh viễn cũng không hóa giải được, nếu như bởi vì mình mà hắn bị người ta hãm hại, hình tù hoặc là tử vong….. vô luận là có tâm hoặc không có tâm, Lăng Phượng cũng không thể tha thứ cho mình được.

    Thay vì nhìn hai người chậm rãi đi tới từng bước một, còn không bằng đúng lúc thay đổi quan hệ hai người, cũng bởi vì Lăng Phượng cùng Lục đại phu giống nhau, không muốn bi kịch lại tái diễn trên người Bùi Dật Viễn.

    ” Xinh đẹp không phải là lỗi, cũng không phải tất cả hồng nhan đều bạc mệnh”. Lăng Phượng thấp giọng lẩm bẩm.

    Thấy người ngủ trên giường tễ tễ mày, Lăng Phượng không khỏi phóng nhu vẻ mặt, vươn tay khẽ chạm vào sợi tóc bên tai Bùi Dật Viễn.

    “Dật Viễn, trẫm sẽ bảo vệ ngươi…..” Nói, hắn chậm rãi cúi xuống…..

    Lăng Phượng không ngăn cản đám thái giám truyền tin tức đi, cho nên mới vừa chấm dứt lâm triều đã có không ít tiểu thái giám vội vàng đem tin tức tìm hiểu được chạy về cung bẩm báo cho chủ tử của mình. Cứ như vậy chỉ qua một buổi sáng chuyện Hoàng Thượng đã lập xong thái tử, còn muốn sắc phong một nam đui mù làm hoàng hậu, thậm chí không tiếc giải tán hậu cung làm người ta không sao hiểu được.

    Chủ tử các cung đều cảm thấy bất an, cũng không biết làm như thế nào cho phải, trong tẩm cung Thục phi cùng Hiền phi cũng nổ tung như cái nồi.

    Hiền phi thông minh lựa chọn đóng cửa không ra, rồi sau đó phái tâm phúc ra ngoài cung cùng người trong nhà tìm hiểu bàn bạc sự tình, mà Thục phi lại tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, kế hoạch của nàng tiến hành mới được một nửa đã bị xáo trộn, nàng làm sao có thể cam tâm!?
    ” Nương nương, thân thể quan trọng hơn, hơn nữa không phải Thừa tướng đại nhân cũng sẽ nghĩ biện pháp sao?” Một bên tiểu cung nữ lên tiếng an ủi.

    “Oa a!”

    Ai ngờ Thục phi chẳng những không cảm kích, ngược lại xoay người thưởng nàng một cái tát.

    “Câm miệng, nô tài chết bầm, ngươi thì biết cái gì?” Thục phi không quản hình tượng giận dữ hét, “Trong hậu cung này không tiến thì lui, bản cung không nghịch lưu mà lên thì chính là nằm chờ chết!”

    “Vâng, vâng, nương nương nói đúng, là nô tỳ sai rồi!” Tiểu cung nữ kia liều mạng dập đầu nhận sai.

    Thục phi không hề để ý nàng, mà là cho thái giám bên người một ánh mắt, rồi nhìn vài người đem cung nữ này lôi ra ngoài, tiểu cung nữ có khóc có kêu cũng không thể bảo trụ cái mạng nhỏ của mình.

    Thục phi không rảnh để ý đến kẻ tôi tớ, tâm tư nàng đã hoàn toàn đặt ở quyết định của Hoàng Thượng, chuyện sắc lập thái tử nàng không vội, dù sao chuyện hoàng đế thoái vị còn rất xa, người cuối cùng có thể ngồi trên vương tọa là ai còn chưa biết, lập hậu cũng không cấp bách, kẻ mù kia lấy thân phận bình dân mà muốn ngồi vững trên hậu vị là không có khả năng, sau khi diệt trừ hắn là có thể thay thế, đau đầu nhất chính là việc giải tán hậu cung……

    Không ở hậu cung sẽ không có tư cách tranh hậu vị, hơn nữa nếu nàng cứ như thế bị đuổi về nhà không chỉ nói chính nàng không cam lòng mà ngay cả huynh muội con vợ lớn cũng sẽ càng thêm khinh thường nàng!

    Trầm Tư Dung là tên của mẫu thân nàng, nữ nhân xinh đẹp này thành công bắt được tâm cả đời của phụ thân, nhưng chưa có danh phận chính thức đã chết đi, sinh hạ nữ nhân cũng không để lại được tiếng tốt, cho dù phụ thân sủng ái thế nào thì thân phận “nữ nhân do thiếp sinh ra’, còn có ‘nữ nhân do vụng trộm mà có’ đã đeo dính trên người Thục phi từ khi nàng sinh ra. Mỗi lần nghe thấy người bên ngoài cười nhạo nàng, đều có thể kích thích oán hận từ tận đáy lòng của nàng, điều này làm tính cách của nàng trở nên cực đoan cố chấp, so với mẫu thân chỉ có hơn chớ không kém. Nàng lựa chọn tiến cung, lựa chọn hầu hạ nam nhân vĩ đại nhất thiên hạ, nàng thề một ngày nào đó phải đứng ở bên người nam nhân kia, cùng hắn sóng vai, dưới một người trên vạn người, đến lúc đó không ai có thể châm biếm nàng!

    Nhưng thật ra mà nói là Thục phi một lòng muốn có được hậu vị, hiện giờ chỉ có thể trơ mắt hai tay dâng cho người ta, lại là một người nam nhân!

    Nàng tưởng tượng đến đây lại càng phẫn nộ, ngón tay mảnh khảnh chậm rãi nắm chặt, móng tay đâm vào lòng bàn tay, tức khắc khắc ra vết máu, huyết châu theo lòng bàn tay tràn ra chảy xuống, tích trên mặt đất, phiếm xuất huyết hoa.

    Hạ nhân chung quanh có người la hét, bốn phía rối loạn đi tìm thái y cùng thuốc trị thương, Thục phi thờ ơ nhìn miệng vết thương không nhúc nhích.

    “Nương nương……”

    “Bản cung muốn gặp Thừa tướng……” Nàng bỗng nhiên nói, “Người tới, đi tìm Thừa tướng, bản cung muốn gặp Thừa tướng!”

    Cung nhân thấy nàng cố ý muốn gặp Thừa tướng cũng không dám cãi lệnh, ngay lập tức có người chạy đi thông báo, Thừa tướng nhận được tin tức cũng vội vàng chạy đến thăm nữ nhi, chờ tới khi phụ thân đến Thục phi liền cho mọi người lui hết, một mình cùng phụ thân bàn bạc.

    Bất quá lần này thay vì nói là bàn bạc, thì hãy nói là ra lệnh.

    “Cha, ngươi đi nói với Hoàng Thượng đi, lập ta làm hoàng hậu.”

    Lời nói tuy trực tiếp đơn giản nhưng thiếu chút nữa làm cho Triệu thừa tướng nghĩ nữ nhi của mình cũng điên theo rồi

    “Tư Dung, ngươi cũng điên sao?”

    Tâm tư của nữ nhi tuy rằng mọi người đã sớm biết, nhưng dù sao cũng là kiêng kỵ, nếu đi nói trực tiếp với hoàng thượng, Hoàng Thượng không phải càng thêm có lý do sao!?

    “Ta không điên, đây là phương pháp tốt nhất diệt trừ nam nhân kia, cha, ngươi không phải có gì vướng bận chứ!” Thục phi muốn nghĩ một đối sách hoàn hảo, “Hiện giờ trong hậu cung, bằng thân phận bằng địa vị, chỉ có ta là thích hợp làm hoàng hậu nhất!”

    “Nhưng này…”

    “Cha, ngươi hãy nghe ta nói xong trước đã.” Thục phi ngắt lời hắn, tiếp tục nói, “Quyết định của Hoàng thượng là việc liều lĩnh nhất thiên hạ, đáng chê trách nhất thiên hạ. Ngươi có thể lợi dụng điểm ấy bàn bạc cùng bá quan văn võ, tin rằng bọn họ sẽ tình nguyện nâng đỡ một nữ nhân lên hậu vị, cũng sẽ không để cho Hoàng Thượng giải tán hậu cung, chỉ cần toàn bộ đại thần nhất quyết chọn một người, tin tưởng Hoàng Thượng cũng sẽ nghĩ lại.”

    Tâm cơ thâm trầm như thế làm cho Triệu thừa tướng sửng sốt, nữ nhân trước mắt hình như trở nên thập phần xa lạ.

    Thục phi vẫn không chú ý đến sự kinh ngạc của hắn, tiếp tục nói về kế hoạch của nàng: “Còn tên nam nhân kia, cha, ngươi phái người đi tra thân thế người nhà của hắn, tốt nhất có thể tìm ra một vài tội trạng, khiến cho người nhà của Thần phi phải mang tội, như vậy Hoàng Thượng không thể không thỏa hiệp.”

    “Tội trạng?” Triệu thừa tướng nói nhỏ.

    Hắn vẫn chưa đem chuyện gia sự của Bùi Dật Viễn nói ra, nhưng hôm nay nữ nhân nói những lời này làm hắn tựa hồ nhớ tới cái gì đó…

    “Đúng, bao nhiêu tội trạng cũng không sao, quan trọng nhất là phải ‘ có tội ’!”

    “Có tội…?”

    [Đúng vậy, là ngươi, là súc sinh mắt mù như ngươi hại chết thiếu gia, ngươi không chết tử tế được! Hiện tại ngươi còn có mặt mũi tới hỏi ‘ Trầm Tư Dung ’!?]

    Lời nói của Bùi phu nhân đột nhiên vang lên, khiến cho Triệu thừa tướng cả kinh!

    “Thiếu gia…?” Hắn nhíu mày thấp giọng lẩm bẩm.

    “Cha?” Nhìn hắn như vậy, Thục phi tưởng có hy vọng, “Có phải ngươi đã nghĩ ra gì rồi hay không? Nói mau a!”

    “…!”

    Nữ nhân hỏi như thế làm hắn chợt suy nghĩ về nhiều năm trước, về thời điểm hắn gặp Tư Dung, sau đó hai người yêu nhau, mà “Thiếu gia” kia…

    “Đúng vậy, là Trầm Niệm Khanh!” Triệu thừa tướng hoàn toàn tỉnh ngộ lại!

    Chương 59

    Đối với Trầm Niệm Khanh, Triệu thừa tướng cũng không có nhiều ký ức, sự hiểu biết của hắn cũng chỉ dừng lại ở khái niệm “Hắn là ca ca của Trầm Tư Dung”.

    Kỳ thật năm đó việc Trầm Tư Dung bệnh tình nguy kịch, Triệu thừa tướng vẫn không nói với người ngoài, ngay cả nữ nhi hỏi hắn cũng nói là ── mẹ nàng là bởi vì thân thể không tốt, nhưng trên thực tế Trầm Tư Dung là bị nhiễm nhọt độc, cuối cùng tử trạng thê thảm mà chết.

    Thảm trạng lúc nàng sắp chết, Triệu thừa tướng đến nay vẫn nhớ rất rõ, khi đó chính hắn cũng bi thống vạn phần, cho nên trước khi chết Trầm Tư Dung khóc lóc kể lể lỗi lầm của ca ca nàng, Triệu thừa tướng cũng không kịp tra xét nhiều, ngay sau khi thê tử chết hắn liền khởi xướng kế hoạch trả thù Trầm Niệm Khanh, bây giờ nghĩ lại, lúc đó hắn đã quá mức xúc động.

    Trước khi trả thù, hắn cũng có tra qua gia cảnh Trầm Niệm Khanh, khi đó Trầm Niệm Khanh có vợ có con, cuộc sống thập phần nghèo khổ, hắn đã lợi dụng điểm ấy vừa cưỡng bức vừa dụ lợi Trầm Niệm Khanh mở cửa hàng gạo, âm mưu tiến hành suốt năm năm, cuối cùng làm cho hắn cửa nát nhà tan, cuối cùng… Cuối cùng hắn cũng không biết Trầm Niệm Khanh ra sao, kết cục sau cùng là như thế nào, hắn cũng không muốn tiếp tục theo đuổi.

    Hiện giờ ngẫm lại, thiếu gia trong lời nói của Bùi phu nhân có lẽ chính là “Trầm Niệm Khanh “, nàng nhục mạ hắn là bởi vì hắn đã hại chết Trầm Niệm Khanh, thế nhưng nàng có quan hệ gì với Trầm Niệm Khanh? Tại sao nhi tử của nàng có dung mạo giống hệt Trầm Tư Dung? Còn có, vì sao nàng gọi Trầm Niệm Khanh là …thiếu gia?

    Triệu thừa tướng về đến nhà trong suy nghĩ hỗn độn, tìm không ra một đáp án chuẩn xác, mà trong cung nữ nhi lại không ngừng tạo áp lực. Làm quan trong triều nhiều năm như thế, lần đầu tiên hắn cảm thấy không biết theo ai, đến tột cùng phải làm sao mới có thể đánh vỡ cục diện bế tắc này!?

    Hắn ngồi xuống, thật sâu thở dài, sau đó cho gọi tới thị vệ tâm phúc nhiều năm, nhớ rõ năm đó cũng là gã hỗ trợ thu thập chứng cứ liên quan đến Trầm Niệm Khanh, lần này hắn hy vọng có thể thu hoạch được một chút manh mối từ người này.

    “Đại nhân.” Cũng không lâu lắm, một người trung niên phóng khoáng hiên ngang thân đeo bội kiếm tiến vào phòng, ở trước mặt Triệu thừa tướng hành lễ nói, “Đại nhân cho tìm thuộc hạ là có chuyện gì chăng?”

    “Đinh Nghị, ngươi còn nhớ rõ chuyện của Trầm Niệm Khanh hai mươi năm trước?”

    Thị vệ nghĩ nghĩ trả lời: “Nếu đại nhân nói chính là ca ca của tiểu thư Tư Dung, thuộc hạ vẫn nhớ rõ.”

    “Đúng, chính là hắn.” Triệu thừa tướng thở hắt ra, cuối cùng cũng có người nhớ rõ, “Chuyện liên quan đến hắn, ngươi nhớ bao nhiêu thì nói bấy nhiêu cho ta nghe.” Nói xong, hắn nhắm mắt lại tĩnh tâm nghe.

    Đinh Nghị không rõ tại sao Thừa tướng lại nhớ lại chuyện của hai mươi năm trước, bất quá hắn không thể hỏi thẳng, chỉ có thể tuân mệnh trả lời: “Trầm Niệm Khanh gia cảnh bần hàn, cùng Tư Dung tiểu thư là nhất mẫu đồng bào…”

    Chuyện đã lâu như vậy, Đinh Nghị chỉ nhớ chút ít, có nhiều chỗ cũng đã quên: “Sau khi phụ thân chết rồi, hắn mới thú thê, thê tử của hắn họ Cổ, lúc ấy chỉ là một khất cái…”

    Điểm này hắn lại nhớ thập phần rõ ràng, bởi vì hắn thật sự không thể hiểu được, vì sao có nam nhân cam nguyện thú một khất cái làm vợ.

    “Từ từ.” Triệu thừa tướng tìm được điểm mấu chốt, hắn lập tức mở to mắt hỏi, “Ngươi nói vợ hắn họ Cổ?”

    “Đúng vậy, họ Cổ tên Thanh Hà.”

    Nữ tử này Đinh Nghị thập phần bội phục, Thừa tướng đem giao cho hắn xử lý mọi chuyện, cho nên hết thảy những chuyện phát sinh sau này hắn đều tận mắt nhìn thấy, thái độ thà chết chứ không chịu khuất phục của Cổ Thanh Hà, làm hắn khắc sâu ấn tượng.

    “Cổ Thanh Hà… Cái này đúng rồi!” Triệu thừa tướng không ngừng gật đầu.
    Dựa theo những gì điều tra được, Bùi phu nhân cũng là họ Cổ, tên Tĩnh Liên, hai cái tên này vừa nghe biết ngay là tỷ muội, như vậy Bùi Dật Viễn là..

    “Đinh Nghị, ngươi có chưa từng thấy qua đứa con của Trầm Niệm Khanh chưa?” Triệu thừa tướng hỏi.

    Đinh Nghị nghe vậy gật đầu, “Gặp qua.”

    “Tướng mạo của hắn như thế nào? Có phải rất giống Tư Dung không?”

    Nghe thấy những lời này, Đinh Nghị dừng một lúc mới trả lời: “Đại nhân, khi đó hắn còn là một oa nhi, nhưng thuộc hạ cảm thấy được, cảm thấy được…”

    “Cảm thấy được cái gì? Nói mau!” Triệu thừa tướng thúc giục.

    “Thuộc hạ cảm thấy được oa nhi kia rất giống Trầm Niệm Khanh, phải nói là so với Tư Dung tiểu thư xinh đẹp hơn nhiều!”

    Đinh Nghị liều chết nói ra suy nghĩ trong lòng, tuy rằng hắn biết trong lòng Thừa tướng vẫn cảm thấy Trầm Tư Dung là nữ tử tốt đẹp nhất, thế nhưng hắn lại thấy rằng oa nhi kia đẹp hơn Trầm Tư Dung. Bởi vì là oa nhi mới không có vẻ dối trá, vẻ ngoài *** khiết khờ dại làm người ta yêu thích, hơn nữa ở chỗ sâu trong ánh mắt kia lộ ra một thứ gì đó mà Trầm Tư Dung không có, thứ đó lại càng giống phụ thân của hắn Trầm Niệm Khanh.

    Triệu thừa tướng vừa nghe như vậy quả nhiên giận dữ, “Ngươi nói chuyện vô liêm sỉ gì! Nếu hắn so với Tư Dung đẹp hơn, tại sao phụ thân hắn lại là kẻ xấu xí!?”

    Định lừa hắn cho rằng hắn chưa từng thấy qua Trầm Niệm Khanh sao? Kẻ kia khuôn mặt sẹo lồi lõm, ban ngày cần phải che mặt mới có thể xuất môn, sao lại nói so với Tư Dung càng đẹp hơn?

    “Thừa tướng, hai mươi năm trước Tư Dung tiểu thư mất, ngài không hảo hảo nghe thuộc hạ báo cáo.” Đinh Nghị quả quyết nói, “Tư Dung tiểu thư cùng Trầm Niệm Khanh là nhất mẫu đồng bào song sinh huynh muội, khuôn mặt kia là bị bỏng do hoả hoạn.”

    “Cái gì? Song sinh?” Triệu thừa tướng ngạc nhiên không thôi.

    Hắn không biết, hắn chưa bao giờ biết, Trầm Tư Dung cũng chưa từng nói với hắn, nàng chỉ nói mình có một ca ca, nhưng chưa nói là song sinh a!

    Chờ một chút, nếu như là song sinh, như vậy càng thông suốt!

    “Là như thế này a!” Triệu thừa tướng nhíu mi nói nhỏ, “Đinh Nghị, ngươi đi xuống trước đi!”

    “Vâng!”

    Đinh Nghị vừa đi, Triệu thừa tướng nhăn mày càng sâu.

    “Nguyên lai là đứa con của Trầm Niệm Khanh … Hắn đến là… Báo thù sao?”

    Người ta nói thiện ác có báo, xem ra thật sự không sai, lúc trước hắn hại một nhà Trầm Niệm Khanh chết thảm, hiện giờ đứa bé này muốn trả lại cho hắn toàn bộ sao?

    Triệu thừa tướng thống khổ nhắm lại hai mắt, không ngừng cân nhắc lợi và hại, thủy chung do dự.

    Nói đến Lăng Phượng, may mà hôm nay hắn đã sớm chạy tới Lân Chỉ cung trấn giữ, thật đúng như hắn đã dự đoán, có không ít người đến tìm Bùi Dật Viễn gây phiền toái, bất quá đã có hắn ở đó thì đương nhiên không có người nào dám làm càn, một đám chân cao đầu ngẩng hiên ngang mà đến, rồi thì xám mặt chạy về, nhìn thấy mà hả lòng hả dạ.

    “Xem ra hôm nay cha chăm chỉ như vậy, sư phụ buổi tối nhường cho cha đi!”

    Tiểu thí hài kia mà quăng lại cho hắn một câu như thế, dùng xong bữa tối thì chạy đi.

    “Xem ra nó cũng biết thức thời.” Lăng Phượng bình luận.

    Rồi sau đó mới thong thả chuyển hướng sang hoàng hậu tương lai của hắn, phát hiện cái tên bệnh nhân mắt không nhìn thấy kia cư nhiên chui đầu vào trong rương sờ a sờ, không biết muốn làm gì.

    Dưới tình thế cấp bách, Lăng Phượng lập tức tiến lên, bắt lấy tay hắn hỏi: “Dật Viễn, ngươi muốn làm gì? Trẫm giúp ngươi.”

    “Ta đang tìm sổ sách.”

    “Ha a? Chính là quyển sổ dày nặng gần chết trước kia? Ngươi muốn tìm để làm gì chứ?” Tuy là hỏi như thế nhưng Lăng Phượng vẫn hỗ trợ hắn tìm.

    Chẳng được bao lâu, quyển sổ vô cùng nặng đã được Lăng Phượng đặt vào tay Bùi Dật Viễn.

    Bùi Dật Viễn đụng đến quyển sổ đã vô dụng hồi lâu, trong lúc nhất thời tràn ra hoài niệm, bất quá cảm giác này không duy trì bao lâu, hắn đã kéo Lăng Phượng chạy đến cạnh bàn học.

    “Ngươi muốn làm gì vậy?”

    “Hoàng Thượng, giúp ta ghi nhớ vài số.” Nói xong, hắn dựa theo thói quen lật ra mặt sau.

    Những tờ sổ sách này đều là những khoảng nợ mà người khác thiếu hắn, mà cái ‘người khác’ kia không cần phải nói, chính là Lăng Phượng.

    Chương 60

    Trước kia Lăng Phượng chưa từng lật đến những trang này, đương nhiên không biết đến sự tồn tại của nó, hiện tại lật ra xem, bên trong ghi lại những khoản nợ nửa năm trước, trong đó còn đem sự tình ghi chép thật chi tiết, nhìn xong hắn vẫn há hốc mồm.

    “[ Hoàng Thượng phong ta vào cung làm phi, cướp đoạt quyền lợi tự do, nhớ một gạch. ]… Dật Viễn sao cái này ngươi cũng viết?” Lăng Phượng cười khổ không xong, lúc trước hắn rõ ràng đã nói hắn không ghi hận.

    Bùi Dật Viễn thản nhiên ứng phó: “Ta không có ‘ ghi hận ’, chỉ đơn thuần là ‘ bản ghi chép ’ mà thôi.”

    “…” Lăng Phượng không nói gì tiếp tục ngó xuống.

    Thật không ngờ những chi tiết mình xem nhẹ hắn đều nhớ và ghi rõ ràng, xem ra con đường trả hết số nợ này còn dài lê thê.

    “Oa a, sao vậy? Thục phi sớm như vậy đã đến gây chuyện với ngươi?” Lăng Phượng có chút ngoài ý muốn.

    Nhưng Bùi Dật Viễn lơ đểnh nói: “Này không phải chuyện trọng điểm, hôm nay muốn ngươi giúp ta tiếp tục viết, ta không viết được.”

    “Sao lại không quan trọng, nợ này ngươi tính lên đầu trẫm …” Lăng Phượng nói lầm bầm, “Ngươi muốn trẫm viết cái gì?”

    “[ Hoàng Thượng phong ta làm hoàng hậu, nhớ năm gạch ].”

    “Uy, Dật Viễn, ngươi thực quá phận nga!” Lăng Phượng không phục, hô to oan uổng, “Phong hậu là chuyện tốt, ngươi phải bỏ năm gạch mới đúng.”

    Bùi Dật Viễn không đếm xỉa đến phản bác của hắn, theo ý mình nói: “Hoàng Thượng, làm hoàng hậu cần lãng phí *** lực cùng thời gian đi trông nom mấy chuyện vặt vãnh, thái độ làm người cũng phải mẫu mực, vì thể diện của hoàng thượng, ta không thể không làm ra vẻ ưu nhã đoan trang, nợ này ta không tìm ngươi thì còn tìm ai tính?”

    “Trẫm không cần ngươi quan tâm đến mấy cái đó, mẫu mực cái gì chứ …” Lăng Phượng nhìn hắn một cái, “Trẫm cảm thấy ngươi không cần làm ra vẻ mẫu mực gì hết, cứ như vậy tốt hơn.”

    “Không được ngụy biện, viết!” Sổ sách là của hắn, không cho phép người khác tùy ý sửa đổi.

    Lăng Phượng bất đắc dĩ đành phải vâng theo, hai người không ai phát hiện, giờ này khắc này dần dần ám chỉ người có uy quyền cao nhất hoàng cung trong tương lai.

    Lăng Phượng trong lòng vẫn âm thầm khó chịu, đang tính toán có nên lén bớt đi vài nét hay không, bỗng nhiên nghe Bùi Dật Viễn ở một bên lên tiếng: “Hoàng Thượng, tuy rằng mắt ta nhìn không thấy, nhưng ta có thể sờ, nét mực lưu lại trên giấy vẫn rất rõ ràng.” Ý hắn chính là ── ngươi đừng hòng lừa gạt trót lọt.

    Thầm than một tiếng năm xưa bất lợi, Lăng Phượng phải ngoan ngoãn chiếu viết.

    Bất quá hắn dễ dàng thỏa hiệp như thế là có cái giá của nó.

    Lăng Phượng một bên viết một bên nói: “Dật Viễn, nếu viết như thế, chứng tỏ ngươi nguyện ý làm hoàng hậu?”

    “Ân.” Nếu Lăng Phượng vì hắn đem hậu cung giải tán, thì hắn cũng sẽ không … cố chấp vì hiểu lầm trước kia nữa.

    “Như vậy có phải ngươi cũng nên thay đổi xưng hô với trẫm rồi hay không?” Lăng Phượng lòng tràn đầy chờ mong nói.

    Bùi Dật Viễn nghe vậy mi nhăn lại, “Xưng hô?”

    “Đúng vậy, kêu trẫm Lăng Phượng đi, hoặc là kêu Phượng cũng được a!” (sao anh mặt dày quá nhở)
    “…”

    “Kêu đi… Không sao cả, trẫm đặc biệt chuẩn, nhanh lên a!”

    Lăng Phượng mắt lấp lánh chờ mong từ trong miệng ‘vợ’ hô to ra tên của mình, nhưng vừa lúc đó, Tiểu An Tử cư nhiên vào cửa tạt cho hắn một thùng nước lạnh.

    “Hoàng Thượng, Hiền phi nương nương cầu kiến.”

    Lăng Phượng cùng Bùi Dật Viễn vừa nghe, nhất thời hưng trí biến mất tiêu.

    “Lúc này nàng ta đến đây làm gì?” Lăng Phượng bất mãn lầm bầm.

    Bùi Dật Viễn coi như chuyện không liên quan tới mình còn châm chọc: “Lăng Phượng, tự mình đi ra ngoài hảo hảo thu thập chuyện của mình đi.”

    “……!” Thay đổi xưng hô khiến Lăng Phượng mừng rỡ, hắn vội vàng lấy lòng đáp, “Hảo, ta đã biết! Dật Viễn, ngươi chờ, trẫm thu thập xong tiếp tục cùng ngươi……”

    “Câm miệng, mau cút!”

    Nửa câu nói phía sau mờ ám ai cũng có thể nghe ra không ổn, Bùi Dật Viễn ở điểm này thật sự bảo thủ, sao có thể nghe Lăng Phượng nói trực tiếp như vậy được.

    Biết rõ cá tính đối phương, Lăng Phượng cũng không vạch trần hắn, vui mừng chạy ra khỏi phòng, dọc theo đường đi lập kế hoạch phải đuổi Hiền phi đi nhanh một chút, thật nhanh trở về thế giới của hai người bọn họ.

    Bất quá hắn tính sai rồi, lần này Hiền phi thật là có chuẩn bị mà đến, không thể đễ dàng đuổi đi như vậy.

    Nàng vừa thấy Lăng Phượng đến, lập tức tiến vào nội dung chính, hành lễ vấn an, sau đó nhìn thẳng Lăng Phượng, không mảy may lùi bước.

    ” Hoàng Thượng, nô tì nguyện ý vì sự trong sạch của hoàng hậu nương nương chỉ chứng Thục phi.”

    “Nga? Ý của ngươi là……” Một câu này khiến Lăng Phượng nhíu mày.

    Trước kia tại sao hắn không phát hiện? Phi tử của hắn đều ‘ Túc trí đa mưu’, gặp Bùi Dật Viễn ngu ngốc trong mắt chỉ có tiền, khó trách bị chỉnh vào lãnh cung.

    Trên mặt Hiền phi mang nụ cười trước sau như một, nhưng nụ cười này làm cho hắn cảm thấy chướng mắt.

    ” Nô tì ủng hộ Hoàng Thượng lập Thần phi làm hoàng hậu, hắn có khí độ ấy…… Thế nhưng trước khi sắc lập, Thần phi phía trước vẫn còn mang tội ‘ bóp chết long thai’ tránh không khỏi lời ong tiếng ve, cho nên Hoàng Thượng ắt phải làm cho Thần phi trong sạch.”

    Lời này chữ chữ đều có lý, Lăng Phượng quả thật cũng tính toán làm như thế, là nói dối cũng tốt, mò mẩm cũng thế, tóm lại nhất định phải chứng minh Bùi Dật Viễn là trong sạch.

    ” Ngươi biết nội tình trong đó?” Lăng Phượng tùy ý hỏi.

    Hiền phi gật đầu trả lời: “Nô tì biết, hơn nữa nguyện ý ra làm nhân chứng, bất quá……”

    Cái gì nha, quả nhiên là có điều kiện.

    ” Bất quá cái gì?”

    ” Bất quá hy vọng Hoàng Thượng có thể ở hậu cung cho thần thiếp một vị trí nhỏ nhoi, để nô tì làm hết bổn phận phi tần.” Hiền phi trả lời như thế.

    Lăng Phượng nghe vậy, không khỏi buồn cười.

    Nếu là đáp án trước kia xác định vững chắc hắn cũng cảm động không thôi, nói nghe thật tốt ──” Làm hết bổn phận phi tử”, nhưng hiện tại, một chữ hắn cũng không tin! Chủ ý của nữ nhân này, Lăng Phượng suy tư một chút liền hiểu ra, chỉ cần “Núi xanh còn ở, không sợ không củi đốt”, ở lại hậu cung còn có tư cách thay thế hoàng hậu, còn có thể mang thai long loại, đắc tội một cái Thục phi, đổi lấy cơ hội này, thật sự là phi thường có lợi!

    Nghĩ đến đây, Lăng Phượng bỗng nhiên sửng sốt, rồi cúi đầu cười ra tiếng.

    Khó trách Dật Viễn thích tính sổ như vậy, con người trên thế gian này không phải giờ giờ khắc khắc đều tính mưu tính kế hay sao?

    “Hoàng Thượng?” Hiền phi không rõ vì sao Hoàng Thượng cười.

    Lăng Phượng cười nhẹ nhìn nàng, trong lòng cũng không mê mang giống như trước kia, đứng lên không chút úp úp mở mở trả lời: “Hiền phi, phía trước có vết xe đổ của Đức phi, có đúng là ngươi muốn nếm thử một lần a?”

    “……!” Hiền phi nghe được lời này run rẩy không thôi.

    ” Bất quá ngươi yên tâm, đại điển lập hậu tới gần, trẫm sẽ không làm ra chuyện như vậy, xui!” Lăng Phượng xoay người chậm rãi rời đi, “Nhưng ngươi nên rõ ràng, muốn vạch trần người khác thì cái giá phải trả là cùng một loại người với hắn không phải sao?”

    Lăng Phượng nheo mắt lại nguy hiểm nhìn Hiền phi, tầm mắt kia lạnh như băng trước nay chưa từng có, không khỏi làm cho Hiền phi trong lòng bàn tay ứa ra mồ hôi lạnh.

    Kế hoạch của nàng thực hoàn mỹ, nếu là trước kia Lăng Phượng sẽ tuyệt đối tin tưởng lời của nàng, hơn nữa đáp ứng yêu cầu của nàng rồi sau đó vắt hết óc tìm cách giải thích với Bùi Dật Viễn, thế nhưng hiện tại bất đồng.

    Lăng Phượng hiện tại có thể khiến nàng thất bại trong gang tấc, bởi vì hắn không hề là hoàng đế chỉ lo đế vương chi nghiệp, cố sự của Trầm Niệm Khanh đã làm cho hắn hiểu được thế nào là phần chân tình đáng quý.

    ” Hiền phi, ngươi không ngu ngốc, trẫm cho ngươi cơ hội…… Chỉ cần ngươi có thể nói chuyện đã xảy ra, chuyện cũ trẫm sẽ bỏ qua, đảm bảo ngươi bình an ra khỏi cung, thế nào?”

    “Hoàng, Hoàng Thượng……” Hiền phi còn muốn nói gì đó nhưng Lăng Phượng không có kiên nhẫn nghe.

    Chỉ thấy hắn phất ống tay áo nói: “Nhĩ hảo cân nhắc, bằng không đừng trách trẫm vô tình.” Nói xong, hắn không quay đầu lại ly khai.

    Hiền phi bị lưu lại lần này thật có thể nói là “Tiền mất tật mang”, chẳng những để Hoàng Thượng bắt được nhược điểm, một chút ưu đãi cũng chưa chạm tới.

    “Tính sai, thật sự là tính sai……” Nàng quỳ rạp xuống tại chỗ.

    Một bộ dáng *** thần sa sút còn gì là cao quý đáng nói trước kia, nàng cười hai tiếng, bỗng nhiên lại khóc lớn lên, khi thì khóc khi thì cười, biểu tình cổ quái, đại điện rộng lớn chỉ nghe tiếng khóc thê lương của nàng.

    “Ha ha…… Hảo, nếu phải chết! Thục phi, chúng ta là hảo tỷ muội, nếu muội muội ta không còn, ngươi cũng mơ tưởng có thể lưu lại!”

    Thuộc truyện: Tiền đồ vô lượng