Tiền đồ vô lượng – Chương 61-68

    Thuộc truyện: Tiền đồ vô lượng

    Chương 61

    Lệnh huỷ bỏ hậu cung vừa ban ra, không chỉ nói riêng Hiền phi, các tần phi đều vắt hết óc nghĩ mọi cách muốn lưu lại, thậm chí tới cuối cùng không quản gốc gác của nhau, quan hệ tỷ muội ngày thường chỉ trong một đêm cũng trở mặt thành thù.

    Ngắn ngủn trong năm ngày, Bùi Dật Viễn nghe được những bí văn cung đình vượt quá sự hiểu biết của hắn, nào là đầu độc hại cung nữ, lén hối lộ, cái gì cần có đều có, đến lúc Lăng Phượng bị tức gần chết thì ngay cả hắn cũng thật sự nghe không nổi nữa.

    Tuy nói lúc trước trước mặt triều thần Lăng Phượng xuất ra danh sách, nhưng trên thực tế căn bản là nói liều. Trong khoảng thời gian ngắn như vậy hắn làm sao có thể tra ra sự tình vụng trộm này? Tuy rằng hắn biết loại sự tình này có tồn tại trong hoàng cung, thế nhưng thật không ngờ một khi tuyên bố giải tán hậu cung, đám nữ nhân này thật sự không biết sống chết như thế, hoàn toàn không để lối thoát đem toàn bộ phơi bày.

    Đêm nay, Lăng Phượng tựa như bị thương dựa vào lòng ngực Bùi Dật Viễn, mọi người đều biết hôm nay Lăng Phượng cần an ủi, ngay cả Tiểu Lăng cũng không đến quấy rầy hai người bọn họ.

    Bùi Dật Viễn dưới sự chiếu cố của Lục đại phu thân mình ngày càng chuyển tốt, hiện giờ coi như có thể đi lại tự nhiên, hắn tựa vào giường, Lăng Phượng gối lên trên đùi hắn, hai tay chặt chẽ khoá trụ vòng eo hắn, mặt co mày cáu, giống như hài đồng bình thường làm nũng với mẫu thân, Bùi Dật Viễn thân thủ đưa tay muốn vuốt ve sợi tóc Lăng Phượng tản ra, nhưng ngón tay còn chưa đụng tới, đã bị Lăng Phượng kéo qua đặt ở bên miệng hôn.

    ” Dật Viễn, không phải ngươi đã sớm biết đám Thần phi này tác quái rồi chứ?”

    ” Không, ngoại trừ Thục phi cùng Hiền phi ra, ta căn bản không biết đến các tần phi khác.” Bùi Dật Viễn nói chính là lời nói thật.

    Mà trên thực tế, cũng từng có mấy tần phi từng ngẫu nhiên khoe khoang hướng hắn thị uy, bất quá hắn không lưu tâm, chẳng qua là Hiền phi cùng Thục phi khiêu khích rất trực tiếp, còn liên tiếp hoài thai, mới khiến hắn lưu tâm.

    Lăng Phượng nghe xong có chút buồn bực, “Nhưng ngươi vẫn che giấu chuyện Thục phi giả có thai.”

    Vừa nghĩ Việc này Lăng Phượng liền hận!

    Nếu không phải nữ nhân không biết xấu hổ kia nói mình bị Dật Viễn làm sảy thai, Dật Viễn sẽ không đến nỗi chịu nhiều khổ sở như vậy, làm hại hắn xém mất đi Dật Viễn mà không tự biết, còn kém một chút, hắn sẽ biến thành “Triệu Bá Ân” thứ hai.

    Không chỉ như thế, sau khi hắn kiểm chứng những gì Hiền phi nói về Lý thái y, cái kẻ nhát gan sợ phiền phức kia liền lập tức nhận tội, thậm chí còn nói cho hắn kế hoạch hãm hại Bùi Dật Viễn của Thục phi, bất quá việc này Lăng Phượng không để Bùi Dật Viễn biết.

    Thật sự là ác độc, cùng nương của nàng giống nhau như đúc!

    ” Ta đã muốn giải thích.” Bùi Dật Viễn thở dài.

    Hắn cũng không muốn gạt người, không phải là Lăng Phượng thích đứa nhỏ đến thế sao, hắn nghe thấy sẽ thương tâm hay sao? Ai lại biết Lăng Phượng chú ý không phải ‘đứa nhỏ’ mà là ‘người thừa kế’ chứ? Tưởng rằng hắn muốn vào lãnh cung sao? Thật là……
    “Ai……” Biết đây không phải lỗi của Bùi Dật Viễn, Lăng Phượng thật sâu thở dài một tiếng.

    Hiền phi bị cưỡng bách bất đắc dĩ đem chuyện nói hết ra, rất thẳng thắn thú nhận.

    Thục phi hoài thai là giả, rơi vào trong nước cũng là kế hoạch của hai nàng, khi đó bụng Thục phi đã quấn vải bông tẩm máu, vải bông vào nước nàng liền dùng sức đè ép, như vậy liền thành máu loãng, sau đó nàng một tay giữ chặt Bùi Dật Viễn, đem máu lây dính vào chân Bùi Dật Viễn, độc nhất phụ nhân tâm, dùng để hình dung nàng là thích hợp nhất.

    ” Dật Viễn, ngươi có chê cười trẫm thực không có mắt hay không?” Lăng Phượng buồn bực hỏi.

    Bùi Dật Viễn lắc đầu, “Sao lại như vậy, chuyện này thường xảy ra trong hậu cung, bất quá những vị đế vương trước kia chưa bao giờ nói ra thôi, mà hiện giờ ngươi muốn giải tán hậu cung, các nàng đương nhiên vì bảo hộ chính mình mà hy sinh người khác……”

    “Nữ nhân a…… Thật sự là dối trá, vẫn là Dật Viễn ngươi tốt nhất!” Lăng Phượng nói, vô cùng thân thiết ôm sát hắn.

    ” Không nên nói như thế.” Bùi dật gõ gõ trán hắn một chút, “Các nàng cũng là thân bất do kỷ, hậu cung là nơi bức nữ nhân vào đường cùng…… Đúng rồi, nói lại, ngươi quyết định xử trí tần phi phạm tội như thế nào?”

    Sau đại điển lập hậu ba ngày, Bùi Dật Viễn tin tưởng Lăng Phượng sẽ không phạt quá đáng, thế nhưng không khỏi lo lắng, cho nên dò hỏi.

    ” Còn có thể thế nào, người ta đều có lai lịch, nhiều nhất liền phạt chút bạc……còn Thục phi…… Trẫm thật sự rất muốn phế nàng rồi mới sung quân biên cương.” Lúc nghe nàng giả có thai Lăng Phượng đã có ý tưởng này.

    Bùi Dật Viễn vừa nghe có chút khó xử hỏi lại: “Vậy ngươi phải giải thích với Thừa tướng thế nào?”

    Hắn đối với việc Thừa tướng cưng chiều nữ nhân sớm có nghe thấy, bằng không nàng cũng sẽ không làm càn như vậy, nếu như Lăng Phượng nặng tay một chút, vậy không tức chết Triệu thừa tướng không được, Lăng Phượng…… Bỏ được thần tử này sao?

    “Lão Thừa tướng a…… Cũng đến lúc cáo lão hồi hương rồi……” Lăng Phượng thấp giọng.

    Bùi Dật Viễn có chút khó có thể tin, nhưng giọng điệu Lăng Phượng cũng không giống như nói đùa.

    ” Ta cảm thấy thật kỳ lạ, thời điểm ta hôn mê, ngươi rốt cuộc nghe được chuyện gì mà trở nên quyết đoán như vậy?” Nguyên bản Bùi Dật Viễn không tính toán truy cứu, thế nhưng cho đến ngày nay hắn không thể không nhìn thẳng vào chuyện đó.

    Rốt cuộc là sức mạnh nào có thể làm cho Lăng Phượng chuyển biến dường này.

    ” Một cố sự mà thôi.” Lăng Phượng qua loa đáp, “Một cố sự bi thương.”

    ” Chuyện xưa chung quy là chuyện xưa, học được chút ít gì đó là có thể, nhưng không cần phải … tưởng là thật.”

    Bùi Dật Viễn tự nhận hiểu biết cá tính của Lăng Phượng, hoàng đế này là người trọng cảm tình, có lẽ hắn đã đem bi thương của cố sự tưởng xem là thật mới dẫn đến có đủ loại dị trạng ngày hôm nay.

    “Trẫm biết.” Lăng Phượng nói vòng vo rồi kéo Bùi Dật Viễn xuống khiến hai người đối mặt nhau.

    “Dật Viễn, trẫm thích ngươi, thực thích.”

    ” Sao đang hảo hảo lại nói chuyện này?” Bùi Dật Viễn cười khẽ hỏi.

    Lăng Phượng thấy hắn cười, chính mình cũng cười lên, “Không có gì, chính là muốn cho ngươi biết, ân…… Dật Viễn, ngươi sẽ theo trẫm suốt đời chứ?”

    ” Ngươi cho ta bổng lộc hoàng hậu, ta sẽ theo ngươi cả đời.”

    “A…… Đúng là những lời Dật Viễn sẽ nói.” Phượng mỉm cười thay đổi tư thế, đem đối phương nhét vào trong lòng, “Yên tâm trẫm sẽ cho ngươi bổng lộc hoàng hậu, đem ngươi dưỡng mập mạp, sau đó chúng ta liền như thế qua cả đời……”

    Cho dù thiên kim cũng khó mua được ấm áp của giờ này khắc này, để cho ngày hạnh phúc như vậy có thể kéo dài, Lăng Phượng cuối cùng cũng hạ quyết định!

    Hôm sau, hậu cung tần phi từng người bị trả lại về nhà, mà duy nhất Thục phi bị ép vào đại lao, Triệu thừa tướng nghe thấy tin tức lập tức chạy tới, muốn hướng Hoàng thượng để hỏi rõ ràng, nhưng hoàng đế không gặp, rơi vào đường cùng, hắn chỉ có thể lui mà cầu tiến, đi thiên lao thăm nữ nhi.

    Bị vào thiên lao oán khí trong lòng Thục phi không cần nói cũng biết, nghe được những người khác nói là Hiền phi vạch trần nội tình của nàng, lại là một cỗ hận ý mà sinh, trong nhà giam lạnh như băng nàng suy tư đã lâu, cuối cùng nàng đem hết thảy tính ở trên đầu Bùi Dật Viễn.

    Nếu không phải hắn lúc đó tiến cung, sẽ không có nhiều chuyện như vậy, một người nam nhân mà thôi, bằng cái gì giành được sự sủng hạnh của Hoàng Thượng như vậy

    ” Tư Dung.” Lúc Triệu thừa tướng thấy được ái nữ mặc tù phục ngồi ở trong lao, trong lòng căng thẳng.

    Vừa muốn đi lên an ủi hai câu, lại không nghĩ Thục phi mở miệng trước: “Cha, ngươi vì sao không dựa theo lời nói của ta đi làm?”

    Chương 62

    Triệu thừa tướng thấy nữ nhi đã không còn phong thái của ngày xưa, trên mặt lây dính thứ không sạch sẽ, thế nhưng thói kiêu ngạo vẫn không thay đổi. Triệu thừa tướng âm thầm lắc đầu thay nàng, tính nết này sao không giống nương của nàng chút nào vậy?

    ” Tư Dung, chuyện này không phải chuyện cha có thể tính, việc này liên quan đến xã tắc đế vị……”

    “Xã tắc, đế vị, ngươi chỉ biết những thứ này!” Chuyện cho tới bây giờ Thục phi đã không thể nhịn được nữa.

    Nàng sinh ra trong gia tộc này, quả thật nhận hết sự sủng ái của phụ thân, thế nhưng phụ thân vì cái gì chỉ nhìn trước mắt nhưng nhìn không thấy mặt trái chứ!?

    ” Đủ rồi, đủ rồi! Ta chịu đủ rồi!” Thục phi cuồng loạn gào thét.

    Phản ứng dị thường của nàng khiến cho Triệu thừa tướng bất an, nữ nhân nhu mì xinh xắn trước kia vì sao lại điên cuồng như thế? Chẳng lẽ việc bị Hoàng Thượng ban tội danh đã làm nàng suy sụp sao?

    ” Tư Dung, ngươi bình tĩnh chút, không phải sợ, cha ở trong này, sẽ không để cho ngươi xảy ra chuyện gì…… Ngươi không có làm, cha tin tưởng Hoàng Thượng sẽ không khiến ngươi oan uổng, nhất định là có chỗ nào đó hiểu lầm mới……”

    ” Không, mọi thứ chưa từng sai!” Thục phi trừng hai mắt nhìn lão phụ thân, trong mắt không hề có tình cảm, “Là ta làm, tất cả mọi chuyện đều là ta làm!”

    “Tư…… Dung?” Triệu thừa tướng không thể tin được những gì mình đã nghe, thanh âm bắt đầu run rẩy.

    Nhưng Thục phi không hề quan tâm đến cảm thụ của phụ thân, mười ngón tay nắm chặt song gỗ hét ra phía ngoài: “Ta chính là không cam lòng, tại sao vậy! Dựa vào cái gì mà một tên thương nhân có thể đạt được quang vinh như vậy? Một người nam nhân bằng cái gì có thể trèo lên hậu vị mà ta mơ ước đã lâu? Cho nên thiết kế kế hoạch hãm hại hắn, đó đều là hắn tự tìm!”

    Nhìn vẻ mặt lãnh liệt của nữ nhi, Triệu thừa tướng chỉ cảm thấy trái tim băng giá một hồi, hắn già rồi, hắn không có hùng tâm tráng chí như khi còn trẻ, hắn hiện tại chỉ hy vọng đứa nhỏ có thể hạnh phúc, thế nhưng vì sao lại trở thành tình cảnh như ngày hôm nay? Hắn để tay lên ngực tự hỏi, thế nhưng trước sau vẫn không có được đáp án.

    “Tư Dung…… Ngươi rất cực đoan, nếu là nương ngươi……”

    ” Không cần nhắc đến nương ta, ta hận nàng!” Thục phi tức giận càng sâu nói.

    Triệu thừa tướng nghe xong lời này, cảm thấy tức giận đến khó thở, “Ngươi, đứa nhỏ này, sao có thể nói nương ngươi như thế!?”
    ” Đúng, cha yêu nương, cũng sủng ta! Thế nhưng ngươi yêu nàng như vậy sao vẫn không muốn cho nàng danh phận? Làm hại ta lấy tư cách con riêng mà ra đời, ngươi có biết trước kia người chung quanh nói ta như thế nào, nhìn ta như thế nào không?”

    “Ngươi căn bản không biết!” Thục phi hung tợn nheo mắt lại, “Những người đó ở trước mặt ngươi một vẻ, ở trước mặt ta lại là vẻ khác, ngươi có biết là mọi người ngoài mặt tiếp nhận ta, nhưng khi ngươi không ở trong phủ thì bọn họ khi dễ ta như thế nào không?”

    “Ta……”

    “Ngươi không có!” Thục phi không để cho phụ thân có cơ hội trả lời, “Ngươi chỉ biết yêu nương đã chết của ta, lúc nào cũng quan tâm muốn ta noi theo nàng mà học tập, làm cho cả đời ta sống dưới bóng ma của nàng! Cho nên ta chỉ có thể dựa vào chính mình, ta nhất định phải lên làm hoàng hậu, như vậy mới có thể làm cho tất cả mọi người thần phục ta!”

    Từng chữ của nàng đều sắc bén, tựa như đao đao cắt vào lòng Triệu thừa tướng, máu chảy không ngừng, nghe nàng nói, Triệu thừa tướng không khỏi bắt đầu nghi vấn: nữ nhân thiên chân khả ái trước kia thật sự có tồn tại không?

    “Ta hận nương, ta cũng hận ngươi, ta hận các ngươi!” Nói, Thục phi cũng không kìm lòng nổi lã chã rơi lệ.

    Nàng chậm rãi quỳ rạp xuống đất, nước mắt không ngừng chảy xuống.

    “Tư Dung……”

    Dù sao nữ nhi này cũng là cốt nhục của mình, thấy bộ dáng chật vật của nàng Triệu thừa tướng cũng không đành lòng, ngồi xổm xuống hai tay vói vào trong lao ôm lấy nữ nhi nhẹ nhàng vỗ về, có lẽ hết thảy đều là lỗi của hắn, là hắn quá qua loa rồi.

    “Cha, ta không muốn bị lưu đày, ta không muốn chết…… Không muốn chết a!”

    Chuyện tới bây giờ Thục phi không thể không đối mặt với kết cục thảm hại của mình, bản năng yếu đuối của nữ nhi hiện ra, cho dù nàng có ác độc đi nữa thì ở thời khắc đối mặt với sống chết vẫn cảm thấy sợ hãi.

    ” Ngoan, đừng sợ, có cha ở đây…… Cha đi nói với Hoàng Thượng……” Triệu thừa tướng trong lòng cũng trăm mối cảm xúc ngổn ngang, mới vừa rồi lời nói của nữ nhi tuy rằng làm người ta đau lòng, nhưng bộ dáng hiện tại của đứa nhỏ thật sự cũng khiến hắn yêu thương, “Cha không làm cái gì Thừa tướng, ngươi cũng không làm cái gì hoàng phi, chúng ta cùng nhau rời khỏi kinh thành, đi Lâm An, nơi đó sơn minh thủy tú, chúng ta cùng trãi qua những ngày bình thản.”

    Thục phi tựa vào trong lòng phụ thân, trong nháy mắt cũng có ý tưởng buông tha cho hết thảy, ngoan ngoãn gật đầu không hề suy nghĩ nhiều, bây giờ còn có thể muốn cái gì nữa đây? Mệnh còn không bảo đảm, ngai vàng hoàng hậu thì có nghĩa gì……

    Lăng Phượng phá lệ khiến cho đại điển lập hậu long trọng náo nhiệt, như là muốn cho cả thiên hạ đều biết hoàng hậu của hắn khiến kẻ khác có bao nhiêu tôn sùng. Đương nhiên sao khỏi trường hợp ngoại lệ, hắn còn cho người đi thỉnh phu phụ Bùi gia. Vừa vặn phu phụ Bùi gia đang ở kinh thành, cũng chiếu theo ý tứ bọn họ cho bọn họ trực tiếp đến xem đại lễ cử hành.

    Bùi phu nhân tiến cung nhìn thấy đứa nhỏ thật sự mù hai mắt, không khỏi thất thanh khóc rống, Bùi Dật Viễn an ủi mẫu thân một phen, thật vất vả mới ngừng được nước mắt của nàng, sau đó Lăng Phượng lấy lý do chuẩn bị quần áo điển lễ bảo hắn ly khai, còn mình lưu lại đối mặt phu phụ Bùi gia.

    Bùi phu nhân vốn đối với vị hoàng đế này không có nhiều hảo cảm, hiện tại hiểu rõ đứa con của mình vì hắn mà mất đi ánh sáng đôi mắt, thì lại càng không ưa thích, Bùi lão gia cũng một bộ lo lắng, dù sao bọn họ cũng không biết thái độ hoàng đế đối với Dật Viễn.

    “Bùi lão gia, Bùi phu nhân, liên quan đến thân thế Dật Viễn, trẫm đã nghe Lục đại phu nói, cho nên thỉnh không cần lo lắng trẫm sẽ làm tổn thương Dật Viễn.” Bị Lăng Phượng nói trúng tim đen, “Trẫm không phải Triệu thừa tướng, trẫm hiểu rõ trẫm có bao nhiêu yêu thích Bùi Dật Viễn!”

    Thanh âm của hắn vang vang hữu lực, tự tự kiên định, kẻ khác tin phục.

    Nhưng Bùi phu nhân hiển nhiên lo lắng cho đứa nhỏ mà mình tự tay nuôi lớn, nhìn đương kim Thánh Thượng nàng cũng không sợ hãi, “Hoàng Thượng, không có bằng chứng, ta thật sự rất khó tin tưởng ngươi, từ xưa quân vương đa bạc tình, ta thật sự không dám hy vọng xa vời một người quân chủ như người có thể sủng ái Dật Viễn cả đời……”

    ” Thương cảm tâm phụ mẫu trong thiên hạ, trẫm có thể hiểu được cảm thụ của phu nhân.” Lăng Phượng tỏ vẻ độ lượng, “Hy vọng phu nhân có thể hiểu được, Dật Viễn không phải Trầm Niệm Khanh, so với phụ thân hắn, hắn có thể làm được nhiều hơn.”

    “Ta biết…… Đứa nhỏ này là ta một tay nuôi dưỡng, ta biết hắn thực kiên cường cũng thực có khả năng, chính là……” Bùi phu nhân vẫn chưa từng quên bộ dáng tỷ phu chết thảm ở trước mặt mình.

    Một người thiện lương ôn nhu như vậy, trước khi chết thân hình tiều tụy, đôi tay chỉ còn da bọc xương, gắt gao bắt lấy tay nàng, muốn nàng chiếu cố đứa nhỏ, đây là thống khổ cả đời nàng khó có thể quên!

    Lăng Phượng thấy thế cũng không thể không cảm khái nói: “Thật sự là thiên ý trêu người, một đời trước Triệu thừa tướng phụ Trầm Niệm Khanh, mà hiện giờ……”

    “Chi……” Bỗng nhiên một trận dị vang, cửa mở.

    “……!”

    Ba người trong phòng kinh ngạc nhìn ra cửa trước, đúng là Tào công công dẫn Triệu thừa tướng đứng ngoài cửa, Tào công công vẻ mặt vô thố, Triệu thừa tướng biểu tình kinh ngạc vạn phần.

    Chương 63

    Vì có thể sớm ngày đem nữ nhân cứu ra khỏi nhà giam, Triệu thừa tướng mang kim bài tiên hoàng ngự ban đến, người có kim bài này có thể trực tiếp tiến cung diện thánh mà không ai dám ngăn cản, Tào công công thấy thế cũng không dám cản trở, đành phải đích thân mang hắn đi gặp Hoàng Thượng, thế nhưng ai ngờ đến bọn họ còn chưa vào cửa đã nghe thấy trong điện truyền ra đọan đối thoại của vợ chồng Bùi gia cùng Hoàng Thượng.

    “Hoàng Thượng, không có bằng chứng, ta thật sự rất khó tin tưởng ngươi, từ xưa quân vương đa bạc tình, ta thật sự không dám hy vọng xa vời một người quân chủ như ngươi có thể sủng ái Dật Viễn cả đời……” Này là giọng nói của Bùi phu nhân, Triệu thừa tướng nhớ rõ.

    Sau đó là hoàng thượng trả lời: “Thương cảm tâm phụ mẫu trong thiên hạ, trẫm có thể hiểu được cảm thụ của phu nhân. Hy vọng phu nhân có thể hiểu được, Dật Viễn không phải Trầm Niệm Khanh, so với phụ thân hắn, hắn có thể làm được nhiều hơn.”

    ”…!”

    Khiến cho Triệu thừa tướng giật mình chính là: Hoàng Thượng cư nhiên biết về Trầm Niệm Khanh!? Hay là vì lập Bùi Dật Viễn làm hoàng hậu mới cố ý đi thăm dò thân thế của hắn? Không có khả năng… Bùi gia hẳn phải nghĩ mọi biện pháp để giấu diếm mới đúng, còn có, tại sao đem Bùi Dật Viễn so sánh cùng Trầm Niệm Khanh?

    Ngay tại lúc Triệu thừa tướng đang nghi hoặc hết sức, bên trong lại truyền ra đoạn đối thoại.

    ”Ta biết… Đứa bé này là một tay ta nuôi lớn, ta biết nó thực kiên cường, cũng thực có khả năng, chính là…” Bùi phu nhân không tiếp tục nói, Hoàng Thượng tiếp lời nàng.

    ”Thật sự là thiên ý trêu người, một đời trước Triệu thừa tướng phụ Trầm Niệm Khanh, mà hiện giờ……”

    ”…!”

    Cái gì gọi là hắn ‘phụ’ Trầm Niệm Khanh? Hắn thừa nhận là hắn ‘hại’ Trầm Niệm Khanh, chẳng qua Trầm Niệm Khanh đồng thời xuất hiện với Trầm Tư Dung mà thôi, vì sao Hoàng Thượng dùng chữ phụ? Nghe đến đó, Triệu thừa tướng đã chờ không nổi nữa, trực tiếp đẩy cánh cửa ra, tiếng mở cửa kinh động người trong phòng, Triệu Thừa tướng chỉ thấy vẻ mặt ngạc nhiên của bọn họ, tựa hồ là không muốn làm cho người ta nghe thấy, nhất là hắn!

    “Tham kiến Hoàng Thượng, này……” Xấu hổ nhất chính là Tào công công dẫn người tới, hắn không biết lần này mình là làm đúng hay là làm sai.

    Lăng Phượng thấy rõ người tới cũng không tránh khỏi thầm than thiên ý trêu người, vung tay lên cho Tào công công đi xuống, Tào công công nhận lệnh đóng cửa chỉ chừa bốn người ở trong điện.

    Phu phụ Bùi gia đối với Triệu thừa tướng không nói gì, bọn họ đáp ứng Trầm Niệm Khanh sinh thời tuyệt không đem việc này nói cho Triệu thừa tướng biết, nhìn bọn họ giữ kín như bưng, Triệu thừa tướng đành phải lấy ánh mắt hỏi dò nhìn phía Lăng Phượng.

    “Hoàng Thượng…… Vì sao là vi thần ‘ phụ ’ Trầm Niệm Khanh? Đây là ý tứ gì?”

    “Đó là……” Lăng Phượng cũng khó xử.

    Nhìn phu phụ Bùi gia, nhìn nhìn lại lão Thừa tướng, bọn họ đều là những người đã kinh qua tuổi tứ ngũ tuần, hiện tại mới đưa sự thật nói ra, lại đối mặt với quá khứ thảm thống, có phải quá tàn khốc rồi hay không?

    “ Thừa tướng, sự tình đã qua nhiều năm như thế, ngươi lại đi truy cứu làm gì?” Lăng Phượng muốn mượn việc này chuyển hướng đề tài.

    Không nghĩ tới Triệu thừa tướng cũng cố ý không muốn buông tha cho, hướng phu phụ Bùi gia nói: “Ta năm đó quả thật bởi vì việc cá nhân mà hại cả nhà Trầm Niệm Khanh, thế nhưng nếu nói phụ, ta chỉ phụ một mình Tư Dung!”

    Năm đó không thể đem ái thê quang minh chính đại thú trở về là chuyện ăn năn cả đời này của hắn, hắn chỉ thừa nhận như thế!

    Bùi phu nhân vừa nghe hắn nói nhất thời lệ nóng doanh tròng, không ngừng lắc đầu, nói không ra một chữ để phản bác

    Nàng đáp ứng Trầm Niệm Khanh giấu diếm việc này, nhìn Triệu Bá Ân khăng khăng một mực, nàng thật sự hận ông trời không có mắt. Bùi lão gia ôm phu nhân, thần tình bất đắc dĩ.
    Nhìn bọn họ như vậy, Lăng Phượng cắn chặt môi dưới, hắn là người trung gian, thấy Thừa tướng như thế thực hận không thể đem chân tướng nói ra, thế nhưng vì lo những chuyện có thể phát sinh sau này, hắn muốn nói lại thôi.

    Thấy bọn họ không ai đáp lời, ưu sầu đầy mặt, Triệu thừa tướng trong lòng quýnh lên, theo bản năng cảm thấy mình đã bỏ lỡ gì đó, nhưng mà ̣không có đầu mối, như vậy làm cho hắn đành phải nói.

    “ Hoàng Thượng, cho dù ngài muốn lập Bùi Dật Viễn làm hậu cũng không thể vu tội cựu thần như vậy a!”

    “Trẫm vu tội ngươi!?” Lăng Phượng buồn cười hỏi lại, trong lòng cũng tức giận.

    Hắn là vì suy nghĩ cho Triệu thừa tướng mới làm vậy, lại bị nói ngược, chó cắn Lã Động Tân, không nhìn được tâm người tốt!

    “Nếu không phải vu tội, vì sao không thể cho thần một đáp án?”

    Cho dù là phép khích tướng hôm nay hắn cũng nhất định phải hỏi ra đến tột cùng hắn phụ Trầm Niệm Khanh như thế nào!

    “A…… Hảo! Lão Thừa tướng, để ngươi không hận, hôm nay trẫm liền nói cho ngươi!”

    Lăng Phượng phẫn nộ vung ống tay áo lên, hắn đã tới cực hạn rồi, lại bị một kích như thế đương nhiên giấu diếm chẳng được.

    Lão gia khỏa không biết sống chết này, hôm nay khiến cho hắn hối hận chết luôn!

    Đi đến trước mặt Triệu thừa tướng, Lăng Phượng nhìn chăm chú vào mắt hắn, gằn từng tiếng: “Năm đó người đầu tiên mà ngươi gặp ngươi yêu không phải ái thê Trầm Tư Dung của ngươi mà là Trầm Niệm Khanh thay thế Trầm Tư Dung xuất giá, vậy đủ minh bạch chưa!”

    Lời này vừa nói ra, mọi người ở đây cấm thanh, phu phụ Bùi gia ngẩng đầu nhìn Triệu thừa tướng, mà Triệu thừa tướng vẫn trừng mắt nhìn Lăng Phượng, trong lúc nhất thời tựa hồ cũng quên thân phận thần tử của mình, nghe vậy sửng sờ thật lâu không nói.

    “Cái…… gì?”

    Sau một lúc lâu Triệu thừa tướng cuối cùng lên tiếng, thanh âm tựa như bị nghẹt trong cổ họng, đông cứng chậm chạp.

    Lăng Phượng thở sâu nhắc lại: “Trẫm nói người ngươi yêu là Trầm Niệm Khanh, căn bản không phải Trầm Tư Dung!”

    Lời này qua đi Triệu thừa tướng lộ ra vẻ mặt khó có thể tin, hắn chậm rãi cúi đầu nhìn mặt đất, lắc đầu nhẹ giọng nói: “Sẽ không…… Không có khả năng, Tư Dung…… Sao có thể là Trầm Niệm Khanh…… Không phải, ngươi gạt ta…… Các ngươi đều gạt ta!” Nói đến những lời sau, không chỉ nói đến cái gì lễ tiết nữa, hắn căn bản là rống to với những người khác.

    ” Quân vô hí ngôn, trẫm không có lừa ngươi!” Lăng Phượng chính trực nói.

    Ngược lại Triệu thừa tướng lại chỉ trích phu phụ Bùi gia: “Các ngươi! Là các ngươi! Các ngươi vì để đứa nhỏ kia có thể ngồi trên ngai vàng hoàng hậu mới nói dối lừa gạt Thánh Thượng có phải hay không? Có phải hay không a!?”

    Ngôn từ của hắn rồi trở nên điên cuồng, trong mắt tràn ngập tơ máu.

    Đối mặt với điên ngôn điên ngữ của hắn Bùi phu nhân một mực lắc đầu không nói, Bùi lão gia còn có vài phần ổn trọng, hắn lặng yên hồi lâu mới mở miệng nói: “Chuyện như vậy, chúng ta không cần phải lừa gạt ngươi……”

    “Nói dối, các ngươi đều là nói dối!”

    Triệu thừa tướng vẫn không tin như trước, chuyện như vậy, nếu là thật sự, vậy muốn hắn đối mặt thế nào?

    ” Các ngươi không có chứng cớ, không có bằng chứng, huống chi Trầm Niệm Khanh đã chết nhiều năm như vậy….. Các ngươi muốn ta tin tưởng như thế nào!?”

    “Chứng cớ?” Bùi phu nhân bỗng nhiên nói, “Chứng cớ không phải ở trong lòng ngươi sao?”

    ” Đây là ý tứ gì?” Triệu thừa tướng trong lòng nhất thời dâng lên một cỗ bất an.

    Bùi phu nhân không trực tiếp trả lời mà là hỏi Lăng Phượng: “Hoàng Thượng, Dật Viễn họ Bùi, tự của hắn ngài còn nhớ rõ?”

    Lăng Phượng không rõ ý nghĩa sâu xa trong lời nói của nàng, thành thật trả lời: “Trẫm đương nhiên nhớ rõ, Dật Viễn tự là ── Tích Chiêu a!”

    “……!”

    Triệu thừa tướng nghe vậy, lập tức lui lại mấy bước nhìn Lăng Phượng, biểu tình trên mặt vặn vẹo làm cho người ta sợ hãi, lúc hắn nghe đáp án nháy mắt thậm chí quên hô hấp……

    [Tư Dung, đợi xử trí Tri phủ kia xong ngươi gả cho ta đi! ]

    Năm đó chính là như vậy, lần đầu tiên cùng Trầm Tư Dung nói việc thành thân, khi đó Trầm Tư Dung chỉ mỉm cười, không có gật đầu cũng không có gì hứa hẹn, còn hắn lại nghĩ đó là ngầm thừa nhận.

    [ Chờ một khi chuyện chấm dứt ta liền mang ngươi quay về kinh…… Rồi cử hành đại lễ, ha hả…… Rồi sau đó sinh một đám oa nhi xinh đẹp như ngươi vậy.]

    Khi nghe hắn nói điều này Trầm Tư Dung bẻ một nhánh cây bên cạnh hắn viết trên mặt đất: “Ngươi thích nam hài hay là nữ hài?]

    [Ân…… Nam nữ đều hảo, nhưng nếu là nam hài ta có thể khiến nó trở thành người thừa kế của ta.]

    Câu trả lời của hắn không ngờ làm cho Trầm Tư Dung mỉm cười.

    [ Đúng rồi, Tư Dung, nếu là nam hài, ngươi nói ta đặt tên hay tự gì cho nó thì hảo?]

    Trầm Tư Dung nghĩ nghĩ để lại hai chữ trên mặt đất ── Tích Chiêu.

    Triệu Bá Ân nhìn cảm thấy không tồi lại hỏi: [Nó có ý nghĩa gì?]

    [Yêu người là Tích, hiểu người là Chiêu.] Đây là đáp án của Trầm Tư Dung.

    Sau đó hai người nhìn nhau, Triệu thừa tướng cũng theo đó định ra, nếu như sau này hai người có con trai nhất định lấy hai chữ ‘ Tích Chiêu’ làm tên.

    Chương 64

    “Như thế nào lại như vậy…” Triệu thừa tướng thật sâu hút một ngụm lãnh khí, kinh ngạc vạn phần, “Tư Dung…… Là Niệm Khanh? Vì sao hắn lại muốn lừa ta? Vì cái gì a!?”

    Bộ dáng hắn tự chất vấn giống như một kẻ điên, làm sao còn giống một Triệu Bá Ân rong ruổi thiên hạ, tung hoành quan trường của trước kia, hiện giờ hắn chỉ là một nam tử tầm thường đã bước một chân đến tuổi già mà thôi.

    ” Thiếu gia thủy chung không có lừa ngươi, là ngươi tình nguyện cho rằng: ‘hắn là Trầm Tư Dung, hắn là nữ nhân, Trầm Tư Dung lúc sau này cũng là hắn’.” Bùi phu nhân biện giải thay cho Trầm Niệm Khanh.

    Từ đầu đến cuối Trầm Niệm Khanh không cùng Triệu Bá Ân nói một câu nào, cũng không một câu phản bác hắn.

    Triệu thừa tướng vốn đã thất hồn lạc phách nghe vậy lại nhịn không được cả người phát run, bởi vì căn bản hắn vô lực phản bác.

    Trong ấn tượng của hắn, Trầm Tư Dung đúng là trước sau có chút thay đổi, hắn cũng đã từng thấy nghi ngờ, nhất là đối với chuyện Trầm Tư Dung luôn luôn trầm mặc lại mở miệng nói chuyện, thế nhưng vẫn là khuôn mặt này, hơn nữa những lời giải thích của Trầm Tư Dung cùng phụ thân của nàng cũng coi như hợp lý, đối với người mình yêu thương Triệu Bá Ân cũng không quá khắt khe chấp nhặt, cho đến hôm nay……

    Những người này lại nói với hắn, hết thảy đều là nói dối, hết thảy đều là hư ảo, Trầm Tư Dung mà hắn yêu thích lại là người mà hắn hại chết – Trầm Niệm Khanh!

    Triệu thừa tướng nhớ lại thuở ban đầu khi quen biết hắn, rồi sau đó là những ngày hai người chạy trốn cùng nhau, cùng Trầm Tư Dung ‘không mở miệng nói chuyện’ ở chung một chỗ, là quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời của hắn, ‘Trầm Tư Dung’ tuy rằng không nói một lời, thế nhưng nụ cười hồn nhiên xinh đẹp lại ghi thật sâu vào lòng Triệu thừa tướng, lúc sau nghe được tiếng nói của Trầm Tư Dung, tuy rằng cũng dễ nghe, nhưng Triệu thừa tướng vẫn cảm thấy như thiếu cái gì đó, hắn không phải không từng hoài nghi, mà là…..

    Ngay tại lúc hắn đang thất thần, bỗng nhiên ngoài cửa truyền đến một trận huyên náo.

    Lực chú ý của người trong phòng bị ồn ào bên ngoài hấp dẫn đi, Lăng Phượng không khỏi nhíu mày tức giận, lát sau liền thấy Kiều Dương tươi cười mở cửa phòng, hoàn toàn không chú ý thấy bầu không khí quỷ dị trong này.

    “Tham kiến Hoàng Thượng.” Kiều Dương còn không quên hành lễ.

    “Chuyện gì huyên náo như thế? Thật không phép tắc!” Lăng Phượng trách cứ.

    Kiều dương cảm thấy kỳ quái, âm thầm quan sát, lúc này mới phát hiện Triệu thừa tướng đang ở nơi này, bất quá bộ dạng vị cựu thần lúc này so với trước kia khác nhau một trời một vực, hắn hiện tại nện bước không xong, càng giống người tuổi già sức yếu, thiếu sức sống, giống như chỉ trong chốc lát già đi mười tuổi.

    “Thỉnh Hoàng Thượng thứ tội, nô tỳ mới vừa rồi thất thố, nhưng thật sự là……”

    “Không phải lỗi của Kiều Dương, sư phụ quả thật rất đẹp!” Tiểu Lăng theo ở phía sau cũng không hay biết, tranh nói.
    Nói xong, nó mở đại môn ra, sau đó kích động chạy ra ngoài, một bên chạy còn một bên nói: “Sư phụ, sư phụ, con đến đỡ người!”

    Mọi người trong phòng không tránh khỏi dõi tầm mắt theo đứa nhỏ, ngay cả Triệu thừa tướng cũng không ngoại lệ, thế nhưng khi hắn thấy người tới thì hoàn toàn bị chấn động, nếu nói hắn lúc trước còn ôm một tia hy vọng mỏng manh rằng đó chỉ là một âm mưu, thì sự xuất hiện của Bùi Dật Viễn đã đem hy vọng này đập tan hoàn toàn.

    Không riêng gì hắn, phu phụ Bùi gia ở trong phòng, còn cả Lăng Phượng đều bị chấn động. Nhất là Lăng Phượng, thấy xong là nhìn không chuyển mắt.

    Hắn biết Dật Viễn rất đẹp, là người đẹp nhất hắn từng gặp qua, thế nhưng……

    Bùi Dật Viễn bởi vì không nhìn thấy mà bước đi chậm rãi, đã thay một bộ y phục dành cho đại điển lập hậu. Vì tượng trưng vận mệnh quốc gia hưng thịnh, một thân trang phục là đỏ tiên diễm, chói mắt như lửa, nhưng bởi vì Bùi Dật Viễn là thân nam tử nên Lăng Phượng cố ý sai người đem y phục hoàng hậu từ váy dài sửa thành trường bào trung tính. Hiện giờ nhìn hắn đã thay y phục, thật sự là không giống bình thường.

    Bùi Dật Viễn trước kia chỉ mặc tố trang đã là thiên tư quốc sắc, hiện giờ thay hỉ phục lại đẹp đến mức không còn gì để so sánh, hơn nữa bởi vì mắt nhìn không thấy, khi đổi trang phục hắn cũng không có ý kiến gì, chỉ có thể mặc cho bọn hạ nhân thêm vào trên người hắn đủ loại phụ sức đủ kiểu dáng, các cung nữ đem hắn phục sức tỉ mĩ như vẽ rồng điểm mắt, đem hết những gì tốt đẹp trên người hắn tẫn hiện ra ngoài, hiện tại bất luận là kẻ nào đứng ở trước mặt Bùi Dật Viễn đều sẽ kìm lòng không đậu mà bị hắn đoạt đi hoàn toàn thần trí.

    Thấy mọi người bởi vì thấy chủ tử mà hoàn toàn ngốc sửng, trong lòng Kiều Dương vui vẻ hết chỗ nói, Tiểu Lăng cũng cười khanh khách không ngừng, chỉ có Bùi Dật Viễn là không rõ, hắn chỉ cảm thấy sau khi thay trang phục xong đi đến chỗ nào cũng thấy toàn một mảnh yên lặng, hắn cũng không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    “Lăng Phượng, Lăng Phượng? Ngươi có ở nơi này hay không a?” Hắn nhịn không được lên tiếng hỏi.

    Lăng phượng bị hô vài tiếng mới có phản ứng: “A? Úc…… Ở, ta ở trong này……” Vừa nói chuyện, hắn cũng vừa đi ra trước cửa nghênh đón Bùi Dật Viễn.

    Lúc tay Bùi Dật Viễn đụng phải Lăng Phượng, hắn mới nhẹ nhàng thở ra hỏi: “Làm sao vậy? Có phải bộ quần áo này rất kỳ quái hay không?”

    Dù sao cũng là lễ phục hoàng hậu, mặc ở trên người một đại nam nhân như hắn không kỳ quái mới là lạ, hắn cũng đã chuẩn bị tâm lý tốt lắm.

    “Không, không, tốt lắm, thực hoàn mỹ!” Lăng Phượng vội vàng lắc đầu phủ nhận.

    “Thế nhưng……”

    Nhìn thấy Hoàng Thượng tiến đến nâng Bùi Dật Viễn, Triệu thừa tướng tựa hồ quay về với trước kia, thời điểm hắn mới gặp tân nương xinh đẹp kia, hỉ khăn bị gió thổi tung, dung nhan tuyệt sắc hiện ra ở trước mặt hắn đúng là như vậy!

    “Tư…… Dung?” Triệu thừa tướng chậm rãi lên tiếng, thế nhưng trong lòng đối với đáp án này đã muốn sinh ra dao động, “Không, không đúng…… Không phải Tư Dung…… Niệm Khanh? Trầm Niệm Khanh……?”

    Hắn lầm bầm lầu bầu, nói năng lộn xộn, có thể ngay cả chính hắn cũng không biết đang nói cái gì.

    Bùi Dật Viễn cũng không nghe rõ, chỉ theo trực giác ngẩng đầu, một khắc kia cặp mắt không có tiêu cự chống lại đôi mắt Triệu thừa tướng, tâm Triệu thừa tướng cũng giống như sắp nhảy ra, không kềm chế được.

    Đến tột cùng người hắn yêu là Trầm Tư Dung hay là Trầm Niệm Khanh? Hay là yêu cả hai? Hắn đã muốn phân không rõ, thế nhưng Bùi Dật Viễn xuất hiện trước mắt lại tựa như kỳ tích, đem thời gian hơn hai mươi năm trước tái hiện lại trước mắt hắn.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang giang hồ tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Khuôn mặt của người kia, nụ cười của người kia, giọng nói của người kia, máu của người kia nhỏ xuống, hết thảy của người kia……

    “A a a a a!!!”

    Triệu thừa tướng rốt cục ức chế không được thống khổ thật lớn, ôm đầu ngửa mặt lên trời gào to.

    “……!” Cơ hồ tất cả mọi người đều bị tiếng la của hắn dọa, cả người ngẩn ra.

    Dưới tình huống không ai phản ứng, hắn giống như nổi điên xông ra ngoài điện, Lăng Phượng nguyên tưởng rằng mục tiêu của hắn là Dật Viễn, liền bảo hộ trước người hắn.

    Thế nhưng không nghĩ tới, Triệu thừa tướng chưa từng có ý như vậy, hắn ở trước mặt hai người bọn họ dừng lại, ngẩng đầu nhưng không nhìn Lăng Phượng, hoặc là nên nói trong mắt hắn căn bản không có Lăng Phượng, hắn một mặt nhìn chằm chằm Bùi Dật Viễn, sau một lúc lâu lại nở nụ cười.

    “A…… Chờ, ngươi chờ, chờ ta…… Ta lập tức trở về, lập tức sẽ!” Nói xong hắn lại chạy ra ngoài.

    Không biết hắn có ý gì, Lăng Phượng sửng sốt, nhìn về phía Bùi Dật Viễn, hắn cũng là vẻ mặt mờ mịt, lại càng không nói đến phu phụ Bùi gia.

    Mọi người đều nhìn theo bóng dáng nghiêng ngả lảo đảo đi xa của Triệu thừa tướng đến khi bóng dáng hắn hoàn toàn biến mất.

    Lăng Phượng không khỏi nắm chặt tay Bùi Dật Viễn, tuy rằng không biết ý cười vừa rồi là như thế nào, thế nhưng không biết vì cái gì hắn lại thấy được nụ cười kia thực sự khủng bố.

    Chương 65

    Hành động của Triệu thừa tướng sau đó làm cho kẻ khác không thể tưởng tượng. Hắn một đường chạy trở về phủ Thừa tướng, không để ý thân thể mệt nhọc, không đóng cửa, vừa hồi gia liền vọt vào trong phòng mình.

    Con trưởng Triệu Duệ Tân của hắn thấy phụ thân vội vàng, trên mặt còn mang nụ cười quỷ dị, trong lúc nhất thời cũng không biết nên làm thế nào cho phải, theo phụ thân vào phòng mới phát hiện hắn đang lục tung tựa hồ đang tìm cái gì đó.

    “Cha, ngài đang tìm cái gì? Ta đến giúp……”

    Hắn vừa muốn tiến lên hỗ trợ, đã thấy Triệu thừa tướng mặt lộ vẻ vui mừng từ trong rương lấy ra một cái khăn màu đỏ bằng tơ tằm, không, phải nói là hỉ khăn.

    “Cha? Ngài cầm cái này làm cái gì?”

    Trong nhà mọi người đều biết hỉ khăn nầy là tín vật đính ước của Triệu Bá Ân cùng Trầm Tư Dung, Triệu Bá Ân từng tuyên bố muốn Trầm Tư Dung đội hỉ khăn nầy nở mày nở mặt vào Triệu gia, nhưng cuối cùng nguyện vọng này vẫn không thực hiện được. Tư Dung qua đời, Triệu Bá Ân lại coi hỉ khăn như châu báu không cho phép người khác đụng vào, còn đem nó cẩn thận cất giấu kỹ ở đáy rương, thỉnh thoảng thấy vật nhớ người, để giải nổi khổ tương tư, thế nhưng hiện giờ hắn lại lấy ra, còn thô lỗ vò trong tay, thật sự không bình thường.

    Triệu thừa tướng tựa hồ không thấy trưởng tử, chỉ một mực lặp lại một câu nói: “Mau, tới không kịp…… Mau, tới không kịp……”

    “Không kịp? Cái gì không còn kịp rồi? Cha……” Triệu Duệ Tân nói xong liền tiến lên giữ chặt tay Triệu thừa tướng, cũng muốn hỏi rõ ràng.

    Ai có thể ngờ tay hắn mới vừa đụng tới Triệu thừa tướng, còn không kịp phản ứng, chỉ thấy Triệu thừa tướng ánh mắt lạnh lẽo, xoay người một cái mang theo một đạo ngân quang.

    “Đau!” Triệu Duệ Tân kêu đau một tiếng thối lui vài bước.

    Khi thu tay về trên cánh tay hắn rõ ràng để lại một đạo vết máu.

    ” Lão gia!” Cũng có hạ nhân thấy việc này, trong lúc nhất thời kêu sợ hãi không thôi.

    Triệu Duệ Tân cũng kinh ngạc vạn phần, hắn hiển nhiên không nghĩ thân sinh phụ thân lại hướng dao về phía mình.

    Chủy thủ trong tay Triệu thừa tướng là mới vừa rồi hắn tìm kiếm hỉ khăn đã nhặt được, này cũng là di vật của Trầm Tư Dung, bất quá không giống như hỉ khăn, chủy thủ này là của muội muội Trầm Tư Dung chân chính, còn hỉ khăn mới là vật phẩm của Trầm Niệm Khanh khi thay thế muội muội xuất giá.

    “Cha, ngài rốt cuộc xảy ra chuyện gì?” Triệu Duệ Tân phát hiện không thích hợp, vội vàng che miệng vết thương la hét, “Có phải muội muội đã xảy ra chuyện hay không? Cha, ngài cũng không nên nhất thời xúc động a!”

    “Câm miệng! Hết thảy câm miệng! Ta muốn thành thân với Tư Dung, ta muốn thành thân với Tư Dung. Đây là lời hẹn ước của chúng ta….. Đúng, ta đi thú, các ngươi ai cũng không thể ngăn cản ta!”

    Triệu thừa tướng dường như phát điên, trong miệng không ngừng lầm bầm lầu bầu.

    “……!” Nghe thấy lời nói của phụ thân như vậy, Triệu Duệ Tân cảm thấy không ổn.

    Hiện giờ phụ thân đã không còn vẻ thành thục ổn trọng như trước, trong ánh mắt hắn tràn ngập cực đoan điên cuồng, ngôn ngữ cũng mơ hồ không rõ, sao lại biến thành như vậy?

    “Cha, ngươi tỉnh tỉnh a!” Triệu Duệ Tân liều lĩnh hô to.
    Thế nhưng Triệu thừa tướng như trước khinh thường như gió bên tai.

    “Di nương của Tư Dung đã chết rất nhiều năm, muội muội cũng lớn như vậy, ngài vì cái gì còn phải cố chấp chuyện trước kia a?”

    “Tư Dung…… Đã chết?” Nghe thấy lời mới vừa rồi, Triệu thừa tướng cuối cùng có phản ứng, tay cầm hỉ khăn cùng chủy thủ của hắn run lên, giọng nói có chút chồng chéo, lặp lại lời nói mới vừa rồi của đứa con “Muội muội?”

    Triệu Duệ Tân vừa thấy hữu hiệu, lập tức lại có hy vọng, vội vàng nói tiếp: “Đúng vậy, muội muội còn ở trong lao, ngài không phải nói muốn đi cứu nàng sao?”

    Triệu thừa tướng lặng yên một trận, tựa hồ là tự hỏi, sau một lúc lâu hắn mới tiếp tục nói: “Đúng, còn có nàng…… Còn có nàng cho nên Tư Dung mất hứng…..”

    “Cha……?” Nghe không hiểu, Triệu Duệ Tân sửng sốt.

    Cũng không cần hắn nghĩ nhiều, Triệu thừa tướng lại bước nhanh ra ngoài, hành động của hắn liều lĩnh, nhóm hậu bối không ai dám cản trở, bởi vì trong mắt hắn mang ý cười thật sự làm kẻ khác không rét mà run.

    ……

    Chuyện tình gặp phải vừa rồi Bùi Dật Viễn hoàn toàn không hiểu ra sao, đang muốn hỏi song thân cùng Lăng Phượng, nhưng song thân lại lấy lý do mệt nhọc ly khai nơi này, Tiểu Lăng cũng bị nhóm cung nhân mang đi, lưu lại một mình Lăng Phượng cũng lấp liếm che dấu, dễ nhận thấy là đang không muốn cho hắn biết thứ gì đó.

    ” Các ngươi nói Triệu thừa tướng vừa rồi vì sao bảo ta chờ?”

    Bùi Dật Viễn căn bản không biết hắn, hôm nay là lần đầu tiên cùng hắn gặp mặt, ngay cả thân phận của hắn đều là do Lăng Phượng cho biết, thế nhưng nghe giọng nói của đối phương, bọn họ hình như đã rất quen thuộc.

    ” Rốt cuộc là chuyện gì?”

    “Hắn nhận sai người.”

    ” Vậy hắn đem ta lầm với ai?”

    “Này……”

    “Lăng Phượng!”

    “Ha ha, Dật Viễn, không cần sinh khí, trẫm cũng……”

    Lăng Phượng rõ ràng định giả ngu trả lời “Không biết”, nhưng mới nói đến một nửa đã xảy ra chuyện.

    “Hoàng Thượng, Hoàng Thượng, việc lớn không tốt!” Một thị vệ bỗng nhiên vọt vào.

    Lăng Phượng thấy hắn gấp gáp liền vội vã hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

    Bùi Dật Viễn cũng rất nể mặt, lúc có kẻ khác ở đây hắn cũng giữ thể diện cho Lăng Phượng

    “Thừa tướng, Triệu thừa tướng…… Hắn điên rồi, thế nhưng muốn cướp ngục!”

    “Cướp ngục!?”

    Hai người nghe vậy đều cả kinh, mới vừa rồi còn kiên quyết muốn Bùi Dật Viễn chờ hắn, đang yên đang lành đi cướp cái gì ngục a?

    Lăng Phượng suy tư, nếu như muốn cứu Thục phi ra, bằng trí tuệ của Thừa tướng, sao lại dùng phương thức thối nát này?

    Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?

    Việc khẩn cấp trước mắt Lăng Phượng nhất định phải tự mình đi xem hắn muốn làm cái quỷ gì, Bùi Dật Viễn cũng muốn đi theo, cảm giác của hắn nói cho hắn, hết thảy bí mật đều ở trên người Thừa tướng, hắn muốn biết đến tột cùng bọn họ đang che giấu cái gì!

    Nhưng bởi vì Bùi Dật Viễn nhìn không thấy, tốc độ căn bản không mau được, thế là Bùi Dật Viễn để Lăng Phượng đi trước, bản thân thì để thị vệ dẫn dắt đi tới.

    Khi Lăng phượng chạy tới đại lao, nhìn thấy một màn làm cho kẻ khác cứng lưỡi.

    Nhóm lính canh ngục đều bao vây canh giữ ở cửa, còn bên trong lao, cửa lao của Thục phi dĩ nhiên lại mở ra, Triệu thừa tướng đang cùng nữ nhân ở cửa nhà lao tranh chấp không ngừng.

    Động tác bọn họ thập phần kỳ quái, xem ra, Triệu thừa tướng là muốn đem nữ nhân lôi ra khỏi nhà tù, thế nhưng Thục phi là một bộ dáng không muốn, một tay liều mạng túm song gỗ phòng giam không chịu buông tay.

    “Đi ra, nhanh lên a! Không được trì hoãn ta cùng và Tư Dung thành thân a!” Triệu thừa tướng quát.

    Thục phi nước mắt đầy mặt, không ngừng lắc đầu nói: “Cha, không cần, không cần như vậy…… Nương đã mất, đã sớm mất…… Ngươi tỉnh tỉnh a! Cha!”

    Nhìn ra được nàng thập phần sợ hãi, nàng đang sợ hãi Thừa tướng!

    Thục phi lấy trực giác nữ nhân cảm thấy sự biến đổi của phụ thân, trong ánh mắt hắn không hề có từ ái ôn hoà của trước kia, mà trở thành hắc ám cùng điên cuồng vô tận, hắn đã không phải phụ thân ôn nhu mà là một nam nhân nàng không nhận ra.

    “Các ngươi đang làm cái gì?” Lăng Phượng nói.

    Thục phi vừa thấy hắn, tựa như thấy cứu *** la hét: “Hoàng Thượng, cứu ta, cứu ta a! Cha ta điên rồi!”

    “……!”

    Chương 66

    Nghe thấy một từ điên rồi, tất cả mọi người ở đây cả kinh, Thừa tướng túc trí đa mưu quyền hành to lớn thế nhưng liền như thế điên rồi, trừ bỏ Lăng Phượng ra không ai biết nguyên nhân, bọn họ đều kinh ngạc không thôi.

    Kết quả này đối với Lăng Phượng mà nói cũng không phải ngoài ý muốn, lấy thâm tình của Thừa tướng đối với Trầm Tư Dung, một khi đã biết rõ hung thủ chân chính hại chết người yêu chính là mình, Triệu Bá Ân tuyệt đối sẽ không dễ dàng buông tha chính mình, chẳng qua là Lăng Phượng chưa từng nghĩ đến mau như vậy……

    “Thừa tướng……” Trong mắt Lăng Phượng mang theo thương xót, chậm rãi tới gần, thế nhưng đối phương đã sớm nhận không ra hắn.

    Lực chú ý của Triệu thừa tướng vẫn đặt ở trên người Thục phi, nắm chặt nữ nhân không tha, trên mặt còn mang nụ cười làm kẻ khác sợ run.

    ” Đi, chúng ta đi tìm Tư Dung, tìm Tư Dung, sau đó giải thích với Tư Dung…… Còn có ta muốn thành thân với hắn, thật sự muốn thành thân với hắn.” Nói, lực đạo của hắn còn lớn hơn nữa.

    Thục phi hoàn toàn nghe không hiểu phụ thân nói gì, khóc la phản bác: “Cha, cha, ngươi buông a…… Nương đã chết a! Trầm Tư Dung đã chết a…… A!”

    Nàng còn chưa nói xong, Triệu thừa tướng lại bỗng nhiên dùng sức đem nàng đẩy ngã một bên, trong mắt lộ ra tức giận hét lên với nàng: “Ngươi nói bậy! Tư Dung không có chết, hắn cùng với ta thành thân, còn có, đứa nhỏ tương lai của chúng ta sẽ gọi là Tích Chiêu…… Chúng ta phải cùng nhau cả đời!”

    Thục phi hoàn toàn không rõ phụ thân suy nghĩ gì, té trên mặt đất chỉ có thể một bên khóc một bên lắc đầu không ngừng.

    ” Thừa tướng, không nên lừa mình dối người nữa, Trầm Tư Dung sớm đã chết, vô luận là Trầm Tư Dung hay là Trầm Niệm Khanh, bọn họ cũng không còn nữa!” Lăng Phượng lên tiếng.

    “…… Chết?” Triệu thừa tướng đối với lời này cuối cùng có chút phản ứng.

    Hắn lăng lăng đứng ở tại chỗ, trên mặt lộ ra mê võng cùng thất ý làm người ta thấy cũng không đành lòng.

    Lăng Phượng khẽ cắn môi, kiên trì nói thêm, “Đúng, chết! Ngươi đã biết nói như thế, không phải sao!?”

    “Ta…… Biết?”

    Triệu thừa tướng nắm chặt chủy thủ trong tay, đột nhiên một ít hình ảnh quen thuộc trải qua trong đầu……

    Trầm Tư Dung xinh đẹp, trước khi chết trên mặt đầy mụn độc, giống như ông trời nghiêm khắc trừng phạt nàng, nàng khóc tê tâm liệt phế, trong miệng thì thầm chính là thân sinh ca ca của nàng. Rồi sau đó hình ảnh vừa chuyển, một ngày trời tuyết, Triệu thừa tướng đứng ở trước mộ Trầm Tư Dung cùng nàng nói chuyện, nói cho nàng hắn chiếm được tin tức Trầm Niệm Khanh đã chết, cho nên hắn đến nói cho Tư Dung, để nàng ở dưới cửu tuyền có thể yên giấc.

    Trầm Niệm Khanh mới là Trầm Tư Dung mà hắn yêu!?

    “……!”

    Đột nhiên ý niệm này xâm nhập trong đầu Triệu thừa tướng, trí nhớ trước kia niêm phong cất vào kho lập tức nổ tung, xoay quanh xoay quanh trong đầu.

    “Ta…… Giết chết Trầm…… Niệm Khanh……”
    Đây là lần đầu tiên, Triệu thừa tướng thẳng thắn thành khẩn với chính mình.

    Hắn run rẩy vươn tay, hai tay đưa ta trước mắt, bàn tay lộ ra những nếp nhăn già nua trong mắt Triệu thừa tướng lây dính thứ đỏ tươi tẩy không đi.

    “Ha ha ha ha……” Hắn bỗng nhiên ngửa mặt lên trời cười to.

    Lăng Phượng nhìn chăm chú hắn, thị vệ bên người hắn đang muốn tiến lên bắt Triệu Bá Ân, thế nhưng Lăng Phượng ngăn trở bọn họ.

    Lão Thừa tướng đang cười, nhưng Lăng Phượng cũng chú ý tới trong mắt hắn nước mắt đang chảy xuống.

    “Là ta giết chết hắn, là ta nha! Chính tay ta giết chết người yêu của mình…. Thật sự là không bằng cầm thú a! Ha ha……”

    “Cha……?”

    Thục phi cuộn mình ở một bên, hoàn toàn chẳng hiểu gì, tiếng gọi của nàng khiến cho Triệu thừa tướng chú ý.

    Chỉ thấy hắn chậm rãi xoay người, nhìn nữ nhân này, hắn nở nụ cười, hiền lành nở nụ cười.

    “Ta sai lầm rồi, mười phần sai……” Nói, hắn chậm rãi tới gần nữ nhân, lại một lần nữa vì nữ nhân dang rộng vòng tay ôm lấy.

    “Cha?” Bởi vì động tác ôn nhu của phụ thân Thục phi không giãy dụa nữa mà là ngoan ngoãn để hắn ôm lấy.

    “Tư Dung…… Ta thật sai lầm rồi.”

    Triệu thừa tướng một tay khẽ vuốt sợi tóc nữ nhân, để nàng tựa vào đầu vai mình, còn hắn thì nhẹ nâng đầu nhìn địa phương không người phía trước nhẹ giọng nói: “Nữ nhân a…… Chúng ta sai lầm a, đều sai lầm…… A kết thúc…… Nên kết thúc.” Nước mắt rơi khỏi hốc mắt đọng trên tóc Thục phi.

    Dài dòng hơn hai mươi năm, hắn trầm mê trong hoài niệm về Trầm Tư Dung, nhưng nguyên lai hết thẩy đều là giả……

    Chuyện cho tới ngày hôm nay, hắn thật sự rất muốn hỏi một chút: Niệm Khanh a Niệm Khanh, ngươi vì sao phải gạt ta?

    “Cha……”

    Thục phi mới vừa nghĩ đến phụ thân đã nghĩ thông suốt, cũng không nghĩ đến ngay sau đó, bụng liền truyền đến một trận đau đớn, trong cơ thể có một cổ nhiệt lưu không ngừng dâng lên, cuối cùng tới yết hầu, một cỗ mùi vị rỉ sắt tràn ngập trong miệng, nàng còn muốn nói gì đó, thế nhưng phát hiện cỗ nhiệt lưu kia đã tràn ra khỏi miệng, dính trên tù phục màu trắng, đó là màu đỏ chói mắt.

    Nàng khó có thể tin chậm rãi rời đi cái ôm của Triệu thừa tướng, cúi đầu nhìn lại, chủy thủ kia đã đâm sâu vào bụng nàng, huyết lưu không ngừng, tù phục cũng nhuộm thành một khối màu đỏ.

    “Cha…… Vì cái gì?” Nàng nhìn miệng vết thương, thấp giọng hỏi “Ngươi không phải…… Thương yêu ta nhất……”

    Triệu thừa tướng đâm vào chỗ trọng yếu, thương thế quá nặng làm Thục phi nói không được đầy đủ một câu.

    “Đúng vậy…… Cha thương yêu nhất là ngươi……”

    Triệu thừa tướng nói xong lập tức rút ra chủy thủ, động tác này càng làm cho thương thế của thục phi càng thêm nghiêm trọng.

    Thần chí của nàng đã gần đến trạng thái mơ mơ màng màng ngã vào trong lòng phụ thân, nàng vẫn còn không rõ.

    “Kia…… Vì sao…… Ách!” Thục phi lời này còn chưa nói ra, lại là một ngụm máu tươi phun ra.

    Ôm lấy nữ nhi, Triệu thừa tướng nhẹ nhàng vỗ lưng nàng, tựa như mới trước đây dỗ cho nàng ngủ, ôn nhu từ ái.

    “Ngủ đi, đứa nhỏ…… Chúng ta đều sai lầm…… Chúng ta không nên tồn tại……” Động tác của hắn rất nhẹ nhu, biểu tình hiền lành mang mỉm cười, còn có…… nước mắt.

    Thục phi run rẩy hai cái, dưới tầm mắt tràn ngập nhu tình của phụ thân, chậm rãi nhắm mắt lại, không bao giờ tỉnh lại nữa.

    Cảm thấy nữ nhân đã không có hơi thở, Triệu thừa tướng cũng không còn vỗ nhẹ, một tay xoa dung nhan nữ nhân, hai mắt dần dần mất đi sắc thái, “Tư Dung….. Không phải sợ, cha hoàn lại hết thảy tội nghiệt, cũng tới cùng ngươi……”

    Ngữ khí của hắn vững vàng, người chung quanh thấy không khỏi tóc gáy dựng thẳng, cũng có người thậm chí đã bất chấp hô lên: “Trời ạ, Thừa tướng thật sự điên rồi, đem ái nữ cùa mình giết chết!”

    Lăng Phượng hiển nhiên thật không ngờ sẽ như vậy, đang muốn tự hỏi nên xử trí việc này ra sao, Triệu thừa tướng thong thả buông xuống thi thể nữ nhân dần dần lạnh giá, đứng dậy đi về phía Lăng Phượng.

    “Niệm Khanh……” Triệu thừa tướng lộ ra thần sắc vui sướng.

    “……!” Lăng Phượng nghe vậy vội vàng quay đầu lại, quả nhiên thấy Bùi Dật Viễn theo thị vệ đã đi tới.

    Bùi Dật Viễn nghe thấy Triệu thừa tướng gọi, không khỏi lại nhăn lại mi.

    Niệm Khanh? Sao lại là Niệm Khanh? Hắn đến tột cùng phải…..?

    “Niệm Khanh!” Triệu thừa tướng bước nhanh hơn, đang muốn tiến lên.

    “Mau bảo hộ nương nương!” Lăng Phượng lo lắng hắn sẽ gây bất lợi cho Dật Viễn nên phân phó.

    Bọn thị vệ tiếp lệnh, vội vàng giơ trường thương trong tay lên vây quanh Triệu thừa tướng, nhưng ai biết Triệu thừa tướng không có dừng bước, mà là trực tiếp lao vào mũi thương sắc bén, trong lúc nhất thời huyết hoa văng khắp nơi, ba thanh trường thương từ các phương hướng xuyên thấu qua thân thể Triệu Bá Ân.

    Chương 67

    Thanh âm đầu thương xỏ xuyên qua xác thịt có thể nghe rõ ràng, Bùi Dật Viễn bị dọa một cái, không khỏi vươn tay về phía trước.

    “Lăng Phượng……Có chuyện gì vậy?”

    Lăng Phượng đứng ở bên cạnh hắn vội vàng tiến lên đỡ lấy tay hắn, nhăn chặt vùng xung quanh lông mày không nói một tiếng.

    Nhìn bộ dáng chật vật của lão Thừa tướng trước mắt, Lăng Phượng không đành lòng nói cho Bùi Dật Viễn thảm trạng của hắn.

    Ba trường thương đâm vào thân thể hắn, trói buộc hành động của hắn, thế nhưng dường như hắn còn chưa chết tâm, vẫn cứ vươn tay cố gắng đi chầm chậm về hướng Bùi Dật Viễn, môi khẽ mở, nhưng không có thanh âm gì.

    Lăng Phượng cắn cắn môi quay đầu đi, đối thị vệ lắc đầu, nháy mắt bọn thị vệ hiểu được ý tứ Hoàng Thượng, lập tức thu thập trường thương quay về tại chỗ.

    Trường thương trong cơ thể bỗng nhiên bị rút ra, miệng vết thương trên thân thể Triệu thừa tướng lập tức phun huyết, thế nhưng hắn chưa từng chần chừ, thân thể mang đau đớn cùng máu tươi tiếp tục từng bước một chậm chạp hướng về phía Bùi Dật Viễn.

    Ánh mắt hắn dần dần không còn nhìn rõ, chỉ dựa vào bản năng nhìn về phía trước, hết thảy trước mắt đã muốn trở nên mơ hồ, nhưng một thân y phục đỏ tươi diễm lệ kia giống như thần tích hấp dẫn tầm mắt hắn. (Lúc này Dật Viễn sắp cử hành đại lễ phong hậu nên mặc hỉ phục)

    “Khanh…… Niệm…… Khanh……” Triệu thừa tướng niệm tên này, đưa tay muốn tới gần Bùi Dật Viễn.

    Có lẽ là bị sự cố chấp của hắn làm kinh sợ, Lăng Phượng không khỏi thả lỏng phòng bị, bọn thị vệ chung quanh cũng cảm thấy đáng sợ, chậm rãi thối lui, nhường ra một đường cho Triệu thừa tướng.

    “Niệm……”

    Cách trước người Bùi Dật Viễn còn vài bước, Triệu thừa tướng không còn đủ khí lực chống đỡ nữa, thân mình bất ổn nghiêng người muốn khuỵu xuống, Bùi Dật Viễn cũng nghe thấy thanh âm, cũng vươn tay qua.

    Gặp Triệu thừa tướng khuynh đảo, Bùi Dật Viễn vừa kịp chạm vào hắn, đồng thời cũng bởi vì thừa nhận không được sức nặng thình lình xảy ra mà hai người bọn họ cùng ngã xuống.

    “Dật Viễn, cẩn thận.”

    Dưới sự trợ giúp của Lăng Phượng, Bùi Dật Viễn quỳ rạp xuống đất, còn Triệu thừa tướng toàn thân tê liệt ngã xuống trên mặt đất, đầu đúng lúc tựa vào đầu gối Bùi Dật Viễn.

    “Ta không sao, nhưng thật ra Thừa tướng hắn……” Bùi Dật Viễn vừa muốn để Lăng Phượng nhìn xem Thừa tướng thế nào bỗng nhiên một đôi tay lạnh như băng mang theo xúc cảm dinh dính chạm vào hai má hắn.

    “Tìm được……, Niệm Khanh…… Ta cuối cùng…… cũng chạm được vào ngươi…….” Khóe miệng Triệu thừa tướng rỉ máu mang theo ý cười hạnh phúc mà Lăng Phượng chưa bao giờ thấy qua.
    Bùi Dật Viễn nghe tiếng cúi đầu, tuy rằng ánh mắt vẫn không có tiêu cự như trước, thế nhưng Triệu thừa tướng đã thấy không rõ.

    Tay hắn chỉ ở trên gương mặt Bùi Dật Viễn vuốt nhẹ, lòng bàn tay thô ráp có chứa dấu vết tang thương, có khi sẽ làm hai má rất đau, thế nhưng Bùi Dật Viễn không có lên tiếng, bởi vì hắn có thể cảm giác được động tác của Triệu Thừa tướng thực ôn nhu, thực ôn nhu.

    “A…… Ta phải…… Thú……” Nói đến đây, trong miệng hắn lại là trào ra một ngụm máu tươi.

    Máu tẩm ướt xiêm y của Bùi Dật Viễn, cảm thấy khác thường, Bùi Dật Viễn không khỏi vươn tay sờ sờ hai má già nua của Triệu thừa tướng, lúc sờ đến khoé miệng ẩm ướt, hắn tựa hồ cũng hiểu được, thời gian của Triệu thừa tướng không còn nhiều nữa.

    Cảm nhận được tiếp xúc ấm áp, Triệu thừa tướng từ đáy lòng cảm thấy ấm áp, hắn nâng đầu cố mở to mắt nhìn chăm chú mặt Bùi Dật Viễn, chờ đợi khoảng khắc tử vong buông xuống.

    “Niệm Khanh…… Yêu…… Ta yêu ngươi…… Thật sự…… Thực yêu……” Triệu thừa tướng vừa nói vừa cười nhưng nước mắt trong mắt không ngừng chảy xuống,, “Nhưng ngươi…… Vì sao phải lừa…… Ta?”

    “……!” Bùi Dật Viễn không rõ ràng lắm chuyện bọn họ, nhưng có thể cảm nhận được trong lời nói của hắn vô vàng ăn năn hối tiếc.

    Ta tin ngươi…… Vẫn đều tin ngươi…… Cho dù…… Là muội muội ngươi…… Ta cũng tin tưởng vững chắc nàng chính là ngươi…… Tin phục không có hoài nghi…… Bởi vì ta không tin ngươi sẽ lừa…… Ta…… Thế nhưng…… Vì cái gì nha……”

    “Khụ khụ!” Triệu thừa tướng ngực một trận quay cuồng, lại khụ ra mấy khẩu máu tươi.

    “Nhưng…… Cho dù là nam nhân…… Cho dù ngươi gạt ta…… Cũng không quan hệ…… Ta yêu…… Yêu ngươi…… Nhiều năm như thế…… Vẫn…… Yêu……”

    Khóe miệng Triệu Thừa tướng cong lên, nhẹ nhàng mỉm cười, “Ngươi thì sao… Ngươi có… Yêu… Ta… hay không… Hoặc là… Ngươi hận ta… làm hại cả nhà ngươi vong mạng? Thỉnh nói cho ta biết… Nói hận… cũng không sao… Xin ngươi… Nói cho ta biết… Đây là….. Đáp án ta theo đuổi…Cả đời…..”

    Lời nói chấm dứt, ánh mắt Triệu thừa tướng cũng dần dần mất đi tiêu cự.

    Đang lúc hắn muốn nhắm mắt lại thì Bùi Dật Viễn dịu dàng ôm thân thể hắn rồi sau đó mở miệng nói: “Niệm Khanh hẳn là yêu ngươi……Nhưng cùng là thân nam tử hắn cũng sợ hãi bị ngươi miệt thị, vì thế hắn mới lừa ngươi…… Cho nên không nên hoài nghi, Niệm Khanh cũng vẫn thực yêu ngươi.”

    Nghe thấy đáp án này, Triệu thừa tướng buông được nở nụ cười: “Đúng vậy…… Hắn yêu ta……”

    “Niệm Khanh…… Ta muốn có ngươi…… Lần này…… Ngươi nhất định phải ở……bên cạnh ta…… Chúng ta ngày xuân đi…… Dạo chơi ngoại thành…… Ngày mùa hè…… Ngắm hoa, ngày mùa thu…… Phẩm trà…… Đông cũng…… Một mực cùng nhau…… Cùng nhau……”

    Thanh âm Triệu thừa tướng dần dần yếu đi, Bùi Dật Viễn cảm giác đôi tay trên mặt mình chạm rãi trượt xuống, người nọ cuối cùng đã không còn hơi thở.

    “Thừa tướng…… Chúc ngươi hạnh phúc.”

    Bùi Dật Viễn cùng Triệu thừa tướng không có thâm giao, đến nay cũng không rõ, hắn vì sao đem mình cùng Niệm Khanh của hắn lẫn lộn cùng một chỗ, nhưng di ngôn này của Thừa tướng làm hắn tin tưởng, thừa tướng là nam tử cuồng dại tuyệt đối, đối với một người nam nhân như vậy, chúc phúc so với đưa tiễn thích hợp hơn.

    “Dật Viễn……” Lăng Phượng từ phía sau ôm lấy vợ mình.

    Sau đó có người đến nâng đi thi thể phụ tử Triệu thừa tướng, Triệu thừa tướng khi rời đi trên mặt mang ý cười hạnh phúc cùng thỏa mãn, có thể thấy được hắn chết rất an tường, bởi vì cuối cùng hắn đã có được đáp án hắn muốn, nhân sinh hết thảy với hắn mà nói đã không còn thứ gì đáng để luyến tiếc nữa……

    Nhiệt độ cơ thể ấm áp của Lăng Phượng từ phía sau truyền đến, cùng Triệu thừa tướng hoàn toàn bất đồng, Bùi Dật Viễn thở dài, thả lỏng toàn thân tựa vào người hắn, thân thủ chạm đến cánh tay Lăng Phượng đang cuốn lấy mình.

    “Lăng Phượng, có chuyện ta nghĩ ngươi có quyền được biết.”

    “Là chuyện gì?” Lăng Phượng tham lam hít lấy hương vị của Bùi Dật Viễn, trong lòng cũng âm thầm thề, tuyệt đối không để cho mình cùng Dật Viễn dẫm phải bước đường của Triệu thừa tướng.

    Bùi Dật Viễn dừng một chút, sau đó nói mỗi chữ mỗi câu rõ ràng: “Ta thực thích ngươi, muốn một mực bên cạnh ngươi, cùng ngươi sống sót cả đời.”

    Lăng Phượng nghe vậy sửng sốt, nhưng liền hiểu được: Dật Viễn cũng giống như hắn, cảm nhận được vận mệnh bất đắc dĩ cùng vô tình của Thừa tướng. Có lẽ cũng sợ hãi bản thân mình nội liễm không giỏi biểu đạt, sẽ đem Lăng Phượng bức đến tuyệt lộ như Triệu thừa tướng.

    “Ân…… Trẫm biết.” Lăng Phượng lòng tràn đầy vui mừng càng thêm yêu thương hắn, trên mặt lộ ra nhu tình đủ để hòa tan băng tuyết, “Trẫm cũng thực thích ngươi, cũng xin ngươi không nên nghi ngờ thực tâm của trẫm.”

    “…… Ngươi thích ta, nguyện ý vì ta làm bất cứ chuyện gì?” Bùi Dật Viễn bỗng nhiên chuyển đề tài câu chuyện hỏi.

    Nhưng Lăng Phượng vẫn hoàn toàn trầm tẩm trong vui sướng, không có chú ý tới, đương nhiên mà trả lời: “Đây là đương nhiên.”

    “Chuyện gì cũng có thể?” Bùi Dật Viễn nhiều lần xác nhận.

    “Quân vô hí ngôn.”

    “Tốt lắm, vậy ngươi nói cho ta biết, Trầm Niệm Khanh là ai?”

    “……”

    “Ngươi nói, nguyện ý nói cho ta biết!”

    “……”

    Chương 68

    Vì chú ý đến thể diện Thừa tướng, Lăng Phượng truyền lệnh toàn bộ thị vệ ngay ngày hôm ấy nhìn thấy mọi thứ phải câm miệng, có một người lộ ra sẽ lấy đầu toàn thể bọn họ, có uy hiếp này, không người nào dám nói ra chân tướng. Nhưng Triệu thừa tướng cùng Thục phi đột nhiên chết, Hoàng Thượng lại giấu diếm bọn họ nguyên nhân cái chết, như thế cũng đưa tới phỏng đoán của không ít người trong triều.

    Trong đó có khả năng nhất, chân thực nhất chính là: Hoàng Thượng vì lập nam nhân làm hậu, không tiếc trảm thảo trừ căn, diệt trừ chướng ngại dư thừa. Suy đoán này vừa truyền ra thanh âm phản đối Hoàng Thượng lập hậu ít đi rất nhiều. Lăng Phượng thấy vậy hài lòng, cũng không vạch trần, mặc cho lời đồn đãi truyền đi bốn phương tám hướng, cứ như vậy tin đồn hoàng hậu nương nương tân nhậm được Hoàng Thượng vô cùng sủng ái lan truyền nhanh chóng, cũng vì vậy mà địa vị hoàng hậu của Bùi Dật Viễn được dựng lên ở hậu cung khó có thể dao động.

    Có lẽ là bởi vì đã trải qua chuyện Thừa tướng, Bùi Dật Viễn trong buổi đại lễ cực kỳ hợp tác, không có oán giận hay phàn nàn gì, mọi thứ chiếu theo tổ chế thực hiện, cuối cùng trước mắt bao người thuận lợi đi lên ngai vàng hoàng hậu. Phía trên thượng vị Lăng Phượng vô cùng vừa lòng, cả điển lễ hắn đều cười đến toe toét, huống chi Bùi Dật Viễn tuấn mỹ phi phàm, là ao ước của bao người, để thú được một mỹ nhân như thế, thân là nam nhân người nào lại mất hứng chứ.

    Nhưng vui quá hóa buồn là chuyện thường hay xảy ra, khoái hoạt không lâu sau, Lăng Phượng liền nhận thức được hoàng hậu của mình thế nào là “chết cũng không chịu bỏ qua”.

    “Lăng Phượng, Trầm Niệm Khanh rốt cuộc là ai?”

    “……”

    ” Theo như lời của phụ mẫu ta hắn là người xa lạ thật sao?”

    “Dật Viễn, lời này sao ngươi không đi hỏi nhạc phụ nhạc mẫu đi?”

    Lăng Phượng đau đầu không thôi, nguyện ý đem ‘gánh nặng’ này ném cho nhạc phụ nhạc mẫu giải quyết, nhưng ai biết Bùi Dật Viễn nghe xong giải thích cũng không tin, thế nhưng hắn lại không tiện trực tiếp bắt cha mẹ chứng thực, đợi cha mẹ an tâm rời khỏi kinh thành, kẻ không may còn lại chính là Lăng Phượng.

    “Vì sao ngươi không chịu tin Trầm Niệm Khanh là người xa lạ chứ?” Lăng Phượng kỳ quái hỏi.

    “……!” Bị hỏi như vậy, Bùi Dật Viễn cũng sửng sốt.

    Đúng vậy, hắn vì sao cố chấp vấn đề này như vậy, ngay cả lời nói của cha mẹ cũng không tin chứ? Trước kia chưa từng có, có thể, Trầm Niệm Khanh này đã bị hắn định vị trong tiềm thức rồi, nhưng hắn làm sao biết được chứ?

    Lăng Phượng thấy hắn không nói, âm thầm cảm thán thiên tính của phụ tử bọn họ, có phải tất cả phụ tử đều là như vậy hay không, cho dù đã không nhớ rõ thì dòng máu chảy trong cơ thể bọn họ vẫn chặt chẽ tương liên……

    “Phụ hoàng, mẫu hậu, các ngươi ở trong này a!” Lúc này ngoài cửa bỗng nhiên truyền đến tiếng huyên náo của tiểu thái tử.

    Lăng Phượng vừa nghe liền đen mặt, không khỏi chậm rãi xoay người sang chỗ khác, liền thấy tiểu bất điểm *** lực quá thừa sôi nổi xông vào dựa vào bên người Bùi Dật Viễn, sau đó bắt đầu nịnh hót.

    Nơi này là tẩm cung bọn họ, hiện giờ sắc trời đã tối muộn, tiếp qua chút nữa hắn tính toán cùng mỹ nhân ân ái, nhưng tên tiểu quỷ này cư nhiên lại đây quấy rối!?

    Hắn thu hồi lời nói mới rồi, cái gọi là ‘phụ tử thiên tính’ tuyệt đối không thích hợp với hắn cùng tiểu bất điểm này!

    Tiểu Lăng mặc kệ phụ hoàng của nó oán khí bực tức đầy mình, từ lúc biết sư phụ làm hoàng hậu, quang minh chính đại thành ‘mẫu hậu’ của nó, nó hầu như mỗi ngày đều hưng phấn không thôi, cả ngày ‘Mẫu hậu’ rồi ‘Mẫu hậu’ không ngừng, kêu so với cha ruột còn thân hơn. Mà Bùi Dật Viễn trải qua những ngày tháng ở chung trước kia cũng coi đứa nhỏ đáng yêu này như con mình mà đối đãi, nghe thấy ngôn ngữ trẻ con của nó cũng rất cao hứng, hai người kẻ xướng người hoạ, ăn ý vô cùng, hoàn toàn không đem kẻ đứng đầu một quốc gia để vào mắt.

    “Khụ khụ!” Nhiều ngày ở chung, Lăng Phượng hiểu được địa vị của mình ‘thấp’ như thế nào, ngay sau đó dứt khoát ho nhẹ cắt ngang bài nói chuyện của bọn họ.

    Tiểu Lăng nhìn Lăng Phượng, nhìn nhìn lại Bùi Dật Viễn, rồi ngẩng đầu cười nói: “Mẫu hậu, thái tử điện hảo tĩnh, người ta sợ hãi, người ta muốn cùng với người…. ui da!”

    Nó còn chưa nói xong Lăng Phượng liền thừa dịp quỷ kế của nó chưa nói ra túm lấy nó ném ra ngoài.

    ” Tiểu bất điểm, trẫm sẽ tìm người ngủ cùng ngươi, ít có chủ ý với mẫu hậu của ngươi đi!” Nói xong không giữ quy tắc đóng cửa phòng, không cho nó trở lại quấy rầy.

    “Hứ! Phụ hoàng keo kiệt, cả ngày quấn chặt mẫu hậu không buông không biết là ai à!”

    “Tiểu quỷ, chớ có lên tiếng!”

    “Hừ!” Quỷ kế không thể thực hiện được, Tiểu Lăng thông minh lựa chọn lần sau lại đến.

    Dù sao còn nhiều thời gian, nó chính là lùi một bước để tiến mấy bước!

    “Thật sự là tiểu quỷ đáng ghét!” Lăng Phượng hận đến ngứa răng, khép lại cửa phòng mới quay về bên cạnh Bùi Dật Viễn.

    Nghe thấy hắn lẩm bẩm lầm bầm Bùi Dật Viễn không khỏi cười khẽ: “Lăng Phượng, nó là con của ngươi.”

    “Nhưng không có thân như ngươi.” Cho nên Lăng Phượng cũng lo lắng tương lai đứa con trưởng thành sẽ đối hắn bất lợi.

    Nói xong hắn buông xuống sa trướng bên giường, chậm rãi tới gần Bùi Dật Viễn, nhìn mỹ nhân bên giường, đôi mắt Lăng Phượng mang theo tia sắc dục.

    Nhẹ nhàng thổi khí bên tai Bùi Dật Viễn, đôi tay kẻ trộm cũng không an phận hướng bên trong vạt áo hắn sờ soạng đi vào.
    “Dật Viễn, đêm nay cùng trẫm ‘gây sức ép’ một chút đi?”

    Vừa nghe lời này, mặt Bùi Dật Viễn tạch một cái đỏ lên, một màn này dừng ở trong mắt Lăng Phượng, làm cho hắn thấy quá đáng yêu.

    Bùi Dật Viễn trong miệng một vẻ, nhưng ngoài miệng lại là một vẻ, trước kia mặt không đỏ khí không suyễn xưng tự nguyện làm ấm giường cho Hoàng Thượng, thế nhưng Lăng Phượng cùng hắn làm nhiều lần sau này mới biết kỳ thật hắn là người thập phần thẹn thùng cũng thập phần bảo thủ.

    Thậm chí hắn không muốn trực tiếp nói cái gì ‘Lâm hạnh’. Thế là mỗi lần Lăng Phượng muốn làm đều dùng từ ‘Gây sức ép’, nhưng cho dù như vậy, trước mỗi lần sẵn sàng ‘làm việc’ Bùi Dật Viễn đều mặt đỏ một trận.

    Lăng Phượng yêu cực kỳ bộ dáng ngượng ngùng của hắn, tự nhiên thuần túy không làm ra vẻ, còn có tính cách ôn nhu thiện lương như vậy, thật sự là mỹ nhân chân chính khó được.

    Cho đến lúc này, Lăng Phượng nhịn không được đưa hắn gục ở trên giường, hôn mỗi một tấc da thịt hắn.

    ” Dật Viễn, ngươi làm sao mà người gặp người thích như vậy chứ. Không được, trẫm nhịn không được, trẫm phải khai trai! ” Nói hắn liền thân thủ cởi quần áo của Bùi Dật Viễn.

    “Lăng, Lăng Phượng, chờ một chút, từ từ…… Ta có một chuyện giữ thật lâu, có thể cho ta nói trước rồi hãy làm hay không?” Khi hắn nói lời này, trên mặt còn mang ửng đỏ, ngữ khí có vẻ thập phần cẩn thận.

    Lăng Phượng hiếm thấy bộ dáng yếu thế thế này của hắn, thiếu chút nữa máu (mũi) phun ba thước, thế là hắn mạnh mẽ áp chế dục vọng, rất có kiên nhẫn nói: “Hảo, ngươi nói, trẫm nghe.”

    “Chính là…… Chính là……” Bùi Dật Viễn tranh đấu một phen, hai má càng đỏ, do dự hết lần này đến lần khác cuối cùng hắn vẫn là nói ra, “Lăng Phượng, trước kia hoàng đế lập hậu đều có tam cung lục viện, hoàng hậu bởi vì phải làm nhiều chuyện hơn nữa phải bày ra dáng vẻ của một quốc mẫu, cho nên bình thường cũng không cần hoàng đế sủng ái……việc này ngươi biết đến không?”

    “Trẫm biết a.” Lăng Phượng cảm thấy kỳ quái, hắn nói chuyện này làm gì chứ?” Bất quá trẫm cũng chỉ có một mình Dật Viễn, cho nên Dật Viễn không cần lo lắng mình sẽ thất sủng nữa!”

    “Vấn đề ngay tại nơi này.”

    “A?”

    ” Lăng Phượng, ta thân là hoàng hậu phải xử lý rất nhiều chuyện, mỗi đêm còn phải cùng ngươi…… Gây sức ép…… Cho nên ngươi xem, có phải hay không nên bồi thường cho ta một chút?”

    “……”

    ” Ta muốn không nhiều lắm, ngươi thêm ngân lượng vào bổng lộc của ta được không?” (Ặc! anh đòi tăng ‘tiền boa’)

    “……”

    ” Hoặc là, một lần chúng ta gây sức ép liền nhớ một gạch, ngươi xem vậy được không?”

    “Dật Viễn…… Ngươi làm hoàng hậu trẫm, thương giới thật đúng là chôn vùi một kỳ tài a!”

    ” Đa tạ khích lệ, như vậy không phải ngươi nên lấy ngân lượng ra đi?”

    “……”

    ── Rất nhiều cái cuối năm sau đó──

    Lại là một đám hạ nhân mới tiến cung, lần này là năm cung nữ, một thái giám, so với năm trước hơn hai người. Các cung nữ đi theo Kiều Dương vào hậu điện, còn tiểu thái giám duy nhất đi theo Tiểu An Tử lên thiên điện.

    Thái giám này tên gọi Tiểu Hoa Quế, thông qua tầng tầng chọn lựa mới đạt được tư cách vào hậu cung, đúng là vui sướng không thôi, đi theo phía sau Tiểu An Tử âm thầm cười trộm, Tiểu An Tử thoáng nhìn hắn, cũng không vạch trần, chính là dựa theo quy củ cho hắn biết hết thảy sự vụ hậu cung.

    “Trong cung này phải nhớ kỹ mỗi tiếng nói cử động của chủ tử, không được quên phép tắc, tận tụy bổn phận, bằng không sẽ đưa tới họa sát thân.”

    “Vâng vâng, An công công giáo huấn phải.” Tiểu Hoa Quế cười nịnh hót.

    Tiểu An Tử thân là tổng quản bên người hoàng hậu, mấy năm nay từng bước lên chức, hiện giờ, trong cung trừ bỏ Hoàng Thượng hoàng hậu ra, mọi người đều tôn xưng hắn một tiếng An công công.

    Thân là tiền bối, việc hắn cần phải làm là dạy dỗ người mới vào cung để tránh bọn họ giẫm lên khu vực cấm của chủ tử.

    ” Phải nhớ, ở trước mặt hoàng thượng nương nương không được nói bậy, không cho phép nói huyên thuyên, bằng không thiên hoàng lão tử cũng không thể nào cứu được ngươi.”

    Tiểu Hoa Quế nghe vậy, liền hỏi: “An công công, nghe nói Hoàng Thượng đặc biệt sủng hoàng hậu nương nương, việc này có thật không?”

    Tiểu An Tử không trả lời, mà là hướng phía tây chỉ tay, “Thấy bên kia không? Trước kia là tây viện bị Hoàng Thượng nhồi nhét ‘ cất chứa phẩm’, nhưng hiện tại không có một bóng người, biết vì sao không?”

    Hắn tự hỏi tự đáp: “Bởi vì nương nương nói, có những người này, hậu cung phải chi quá nhiều, mà bởi vì câu này, Hoàng Thượng liền sai đi người tiễn bọn họ đi…… Ngươi nói Hoàng Thượng đối nương nương là yêu hay không yêu?”

    “Yêu…… Đương nhiên là yêu!” Tiểu Hoa Quế vội vàng tiếp lời, trong lòng cũng tính toán muốn đi lấy lòng vị hoàng hậu nương nương này.

    Giống như xem thấu tâm tư của hắn, Tiểu An Tử tiếp tục nói: “Phải nhớ, nương nương là một người cần kiệm, không thích phô trương xa hoa, chỉ thích giản dị ấm áp, hơn nữa nhớ rõ…. Hậu cung chi tiêu đều phải hướng nương nương báo cáo, bằng không Hoàng Thượng chém ngươi.”

    Điểm ấy mà cũng chém người? Hoàng Thượng thật sự là bạo quân!

    ── Bất quá lời này Tiểu Hoa Quế cũng không dám nói.

    “An công công, An công công!” Bỗng nhiên một trận tiếng cười sang sảng truyền đến.

    Hai người vừa quay đầu lại, Tiểu Hoa Quế chỉ thấy một tia màu vàng sáng rực, còn không kịp thấy rõ người tới, đã bị Tiểu An Tử đè đầu xuống.

    “Nô tài thỉnh an thái tử điện hạ.”

    Thái tử Lăng Chiêu đáng yêu như búp bê lúc trước đã trưởng thành thành thiếu niên tuấn lãng, bởi vì có chỗ dựa mẫu hậu bảo vệ, dưới sự dạy dỗ của đế vương thuật hắc ám, hắn vẫn không mất đi *** khiết cùng sáng sủa của tuổi thiếu niên, tuy rằng bộ dáng thực giống Lăng Phượng, nhưng so với hắn hơn vài phần lạc quan vui vẻ.

    “Mau miễn lễ, an công công, ngươi có biết mẫu hậu đang ở đâu không?” Lăng Chiêu hỏi.

    Tiểu An Tử nhìn nhìn canh giờ: “Lúc này nương nương hẳn là đang dùng dược……”

    Trước đó vài ngày Lục đại phu hình như tìm được phương thuốc hay, nghe nói có thể điều trị đôi mắt cho nương nương, Hoàng Thượng không khỏi phân trần lập tức cho hắn uống dược, trông mong đôi mắt nương nương có thể gặp lại ánh sáng.

    “Hảo, ta biết, ta đi đây!” Lăng Chiêu nói xong liền như bay đi, một bên chạy còn một bên lẩm bẩm, “Lần này nhất định phải sớm hơn phụ hoàng!”

    Nhìn thái tử chạy xa, Tiểu Hoa Quế không thể không nói, “Thái tử điện hạ…… Thực sự có sức sống.”

    “Ha hả…… Đây là đương nhiên.”

    Tiểu An Tử cũng nhìn bóng dáng thái tử điện hạ rời đi, không khỏi lắc đầu than nhẹ: vị thái tử này a, chính là tràn đầy *** lực, tương lai làm hoàng đế, mệt chết khẳng định là quần thần.

    “Thái tử điện hạ cùng Hoàng Thượng phân cao thấp sao? Vì hoàng hậu nương nương?” Tiểu Hoa Quế kỳ quái.

    Tiểu An Tử cười khẽ: “Tiểu thái tử thích nương nương trong cung mọi người đều biết, trước kia để cho nương nương vui lòng cố ý thay đổi lời mừng chúc thọ nữa!”

    “Là lời chúc gì?”

    “Ngày sinh nhật Hoàng hậu nương nương, tất cả mọi người sẽ nói ‘chúc nương nương, thiên phúc vĩnh hưởng, thọ cùng trời đất’…… Mà tiểu thái tử nói ‘chúc mẫu hậu, tiền đồ vô lượng ’, lời này hoàng hậu đại duyệt a!”

    Tiểu Hoa Quế nghe vậy, cũng mơ hồ suy nghĩ tìm tòi gì đó, “Hoàng hậu nương nương thực yêu tiền?”

    “Ân, nương nương giỏi nhất khoảng này.” Tiểu An Tử trả lời.

    “Như vậy…… Tiền cùng Hoàng Thượng, nương nương thích cái nào hơn?”

    “Việc này……” Tiểu An Tử cười mà không đáp.

    Đúng vậy, chồng với tiền, đến tột cùng là bên nào nặng bên nào nhẹ?

    “Là tiền đi!?”

    “Đương nhiên là tiền!”

    “Phi, là trẫm!”

    Hòan

    Thuộc truyện: Tiền đồ vô lượng