Tiên Giới Tẩu Tư Phạm – Chương 10-12

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm

    10 – Hợp tác.

    Cảm tạ mạng, cảm tạ ngàn độ (tên trang web)!

    Tiêu Dật vừa mặc niệm câu này, vừa tỉ mỉ giảng giải cho Lâm Thính Hải nghe làm sao đo kích cỡ chính xác.

    Trước đó từ tiên giới về nhân giới, Tiêu Dật đã lập tức mở máy tính, nhập vào trang web tìm kiếm ngàn độ thường dùng nhất mấy chữ ‘chọn mua nội y phải làm sao để đo kích cỡ thích hợp’. Sau đó, Tiêu Dật cố gắng tìm kiếm trong một đống đáp án cách đơn giản nhất, sau khi cố gắng học thuộc những từ chuyên ngành mất nửa ngày, cuối cùng y cũng làm rõ được vấn đề.

    Sau khi đem thước dây trong tay vòng quanh Lâm Thính Hải, Tiêu Dật tỏ ý với hắn: “Nhìn hiểu rồi chứ?”

    Lâm Thính Hải đỏ mặt gật đầu, nhưng lại khó xử nhìn Tiêu Dật, “Chỉ có phương pháp này sao? Ta, ta không dám nói với cô cô, nếu không, ta mang cô cô tới đây, cậu đích thân dạy cô.”

    Tiêu Dật: “…”

    Lâm Thính Hải nói xong tự mình cũng phản ứng rất nhanh, Tiêu Dật tuy còn nhỏ, nhưng dù sao cũng là đàn ông, đề nghị này cũng không tốt hơn gì. Xấu hổ nhìn Tiêu Dật một cái, Lâm Thính Hải theo thói quen cúi đầu, hai tay cuộn lại, một bộ chịu ủy khuất.

    “Tiêu huynh, Tiêu huynh!” Khi hai người đang mắt to trừng mắt nhỏ, giọng nói của Từ Sắt Nguyên vang lên bên ngoài trận pháp.

    Tiêu Dật hiện tại đã quen thao túng trận pháp này, rất nhanh thả hắn vào. Từ Sắt Nguyên sau khi vào thấy chính là cảnh Lâm Thính Hải bộ dáng cô vợ nhỏ đứng trước mặt Tiêu Dật.

    “Sao vậy? Tiểu Hải qua đây hồi nào? Tạp chí của ngươi tới rồi hả?”

    Một chuỗi vấn đề liên tiếp, còn chưa đợi Lâm Thính Hải trả lời, Từ Sắt Nguyên đã nhìn thấy thước dây trên người hắn, bị gợi lên hiếu kỳ, “Đây là cái gì? Dùng làm gì?”

    Tiêu Dật đơn giản giải thích tác dụng của thước dây, thuận tiện nhắc tới tiền nhân hậu quả vì sao thước dây lại xuất hiện ở đây, thần sắc Từ Sắt Nguyên lập tức trở nên cổ quái, “Nữ ma đầu đó muốn mua nội y ở chỗ cậu? Chính là kiểu dáng này?” Từ Sắt Nguyên vừa nói vừa vẽ trên người mình một chút.

    Tiêu Dật không nói nên lời nhìn động tác thô bỉ của Từ Sắt Nguyên, gật đầu.

    Từ Sắt Nguyên vẻ mặt không dám tin, “Thật hay giả? Nữ ma đầu đó không phải một lòng chỉ muốn tu luyện sao? Sao lại đột nhiên nổi lên suy nghĩ này?”

    Từ Sắt Nguyên vừa nghi hoặc vừa quay đầu nhìn Lâm Thính Hải, rõ ràng muốn từ chỗ Lâm Thính Hải nghe được một lý do. Lâm Thính Hải dưới ánh mắt chú mục của Từ Sắt Nguyên, rụt rè nửa ngày, do dự mở miệng nói: “Ta nghe nói cô phụ sắp xuất quan rồi.” (*Cô phụ: dượng, chồng của cô)

    Từ Sắt Nguyên ngây ra một lúc rồi cười hê hê, mang vẻ ta hiểu.

    Tiêu Dật, Lâm Thính Hải: “…”

    Từ Sắt Nguyên qua đây chẳng qua là khúc nhạc đệm, nhưng lại khiến ý niệm mơ hồ trong lòng Tiêu Dật trở nên rõ ràng hơn. Tiên giới khởi nguyên từ lúc nào đã không cần suy nghĩ, nhưng kéo dài mấy chục vạn năm nay, tiên nhân tiên giới có thể tính tới hàng tỉ. Trong nhiều tiên nhân như thế, nam lấy nữ gả là chuyện bình thường. Khác với hôn nhân chỉ có mấy chục năm ngắn ngủi của nhân giới, tiên nhân thọ mạng kéo dài, phàm là thành thân sống cùng nhau chính là trên trăm ngàn năm. Thời gian kéo dài như thế đối diện lẫn nhau, cho dù đối phương là thiên tiên cũng sẽ nhìn ngán. Bạn nghĩ, ngay cả mấy năm ngắn ngủi của nhân giới mà còn có mấy loại ‘thất niên chi dương’ gì đó, tiên nhân cho dù có kiên trì, nhưng cũng sẽ có ‘thất thập niên chi dương’, ‘thất bách niên chi dương’ thôi. (*Đại khái là hôn nhân tới năm thứ bảy thì không còn tình cảm, mặn nồng gì nữa)

    Dưới tình hình này, muốn thay đổi trạng thái ‘tay trái tay phải’ trường kỳ giữa hai phu thê thì cần có một vài cảm giác mới mẻ, một vài thứ khác trước kia. “Kẻ có tri thức” như cô của Lâm Thính Hải, nhìn một cái đã ngắm ngay nội y tình thú. Tiêu Dật tin rằng, người có tri thức trên tiên giới khẳng định không phải chỉ có mình cô của Lâm Thính Hải, nếu y truyền bá nội y tình thú trên tiên giới, có phải có thể kiếm một mớ?

    Trong đầu Tiêu Dật nhanh chóng xoay chuyển, bỏ tình thú nội y qua một bên không bàn, còn có nội y bình thường. Tiên giới có nhiều nữ tiên như thế, hàng năm thấy đều là cái yếm không chút đổi mới, sự xuất hiện của nội y tuyệt đối sẽ khiến các nàng chú ý, hơn nữa nói thật, so với yếm, nội y thật sự càng hiện rõ thân hình hơn.

    Tiêu Dật không phải học kinh tế, nhưng ở nhân giới y thường nghe một câu nói, tiền của ai dễ kiếm nhất? Phụ nữ! Cũng lý luận đó, ngọc tinh của ai ở tiên giới dễ kiếm nhất? Tiêu Dật cảm thấy vẫn là phụ nữ. Chỉ cần nội y phổ biến chiếm được một phần trăm nữ tiên, y đã có thể kiếm được đầy chậu đầy bồn.

    Tiêu Dật như có suy tư nhìn Từ Sắt Nguyên, mấy ngày nay y vẫn suy nghĩ chuyện buôn lậu. Buôn lậu tuy có thể kiếm tiền, nhưng một là mạo hiểm quá lớn, hai là chỉ dựa vào một mình y rất khó hình thành quy mô. Sự xuất hiện của Từ Sắt Nguyên lại khiến y nghĩ tới một điểm, nếu đem vật phẩm buôn lậu bổn thổ hóa, vậy không những có thể kiếm tiền mà còn có thể quang minh chính đại xuất hiện ở tiên giới, cũng như cách thức Từ Sắt Nguyên mua thiết kế của Bạch Vi trước đó. Trước mắt nội y tình thú lại là một cơ hội, một cơ hội y và Từ Sắt Nguyên chân chính hợp tác.

    Từ Sắt Nguyên chỉ cảm thấy ánh mắt Tiêu Dật tràn đầy toan tính, vô thức lùi lại, “Tiêu huynh, cậu muốn làm gì?’

    Tiêu Dật cười sáng lạn, “Anh có muốn kiếm tinh ngọc không?”

    Cho dù Từ Sắt Nguyên vẫn luôn tự nhận là mỹ nam tử tiên giới, hắn cũng không thể không thừa nhận tướng mạo Tiêu Dật rất dễ nhìn, đặc biệt là khi cười lên, quả thật có thể làm người hoa mắt. Nhưng chân chính khơi lên thần kinh của hắn không phải là nụ cười của Tiêu Dật, mà là Tiêu Dật nhắc tới hai chữ tinh ngọc.

    Xuất phát từ bản năng thương nhân, hắn hầu như lập tức phản ứng, “Cậu muốn bán nội y tình thú?”

    Tiêu Dật lắc đầu, “Không chỉ nội y tình thú mà là các loại nội y phù hợp cho mọi lứa tuổi, cũng không phải tôi bán mà là muốn hợp tác với anh.”

    “Hợp tác?” Từ Sắt Nguyên rất nhanh tiếp lời: “Giống như áo khoác trước kia?”

    Tiêu Dật đảo mắt trắng nhìn hắn, “Nghĩ thật hay, áo khoác là lần đầu tiên không có kinh nghiệm bị anh mua mất, lần này tôi muốn phân ra. Tôi cung cấp kiểu dáng, anh phụ trách sản xuất và tiêu thụ, tinh ngọc kiếm được chia sáu bốn, anh sáu tôi bốn thế nào?”

    Từ Sắt Nguyên đảo đảo mắt, “Cậu cái gì cũng không làm, chỉ cung cấp kiểu dáng hiện hành, liền muốn chiếm bốn phần có phải hơi nhiều không?” Nói ra thì đề nghị của Tiêu Dật khiến Từ Sắt Nguyên vô cùng động tâm, khác với chim non Lâm Thính Hải, Từ Sắt Nguyên khoác lác là tay già đời trong lùm hoa, trước kia chỉ là không nghĩ tới những thứ này, hiện tại bị Tiêu Dật nhắc tới lập tức liền nhận thức được giá trị cực lớn của nội y, hắn có thể xác định nội y nhất định sẽ có một thị trường to lớn ở tiên giới.

    Tiêu Dật như cười như không nhìn Từ Sắt Nguyên, “Anh cho rằng tôi xuống nhân giới không có nguy hiểm sao?”

    Đây là lần đầu tiên Tiêu Dật trước mặt Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải thừa nhận mình thường xuyên tới nhân giới, tuy trước kia chuyện này ba người đều thầm biết rõ, nhưng Tiêu Dật dám ngang nhiên nói rõ như thế, khiến Từ Sắt Nguyên cũng phải kinh ngạc. Nhìn Tiêu Dật thật sâu một cái, Từ Sắt Nguyên trong lòng đã nhận định Tiêu Dật là một người bạn đáng kết giao, lập tức sảng khoái cười nói: “Được, vậy thì cậu bốn ta sáu. Chẳng qua không phải dùng danh nghĩa Từ gia, mà là cá nhân ta hợp tác với cậu.”

    Từ Sắt Nguyên dùng danh nghĩa cá nhân hợp tác với Tiêu Dật, một mặt là để lưu lại hậu lộ, dù sao hai người làm cũng là buôn bán phi pháp, vạn nhất bị sở tuần kiểm tra được, một mình té vẫn tốt hơn cả Từ gia té. Mặt khác, Từ lão gia tử quản Từ Sắt Nguyên quá chặt, lúc này tính ra Từ Sắt Nguyên đã đến thời kỳ phản nghịch cấp ba, một lòng muốn bản thân phải làm ra chút thành tích cho cha hắn xem, đề nghị của Tiêu Dật vừa đúng lúc chạm tới tâm lý này của Từ Sắt Nguyên.

    Đối với chuyện hợp tác với Từ gia hay hợp tác với cá nhân Từ Sắt Nguyên, Tiêu Dật đều cảm thấy không sao, dù sao đối với Tiêu Dật đều không có gì khác biệt. Tiêu Dật có lúc cảm thấy giữa người và người thật sự phải nhìn xem duyên phận, y cũng không nghĩ tới y và Từ Sắt Nguyên vì một lần quen biết ô long tình cờ, mới qua một thời gian ngắn ngủi đã phát triển thành bạn hợp tác. Sỡ dĩ y chọn Từ Sắt Nguyên, một là vì Từ Sắt Nguyên vốn chính là làm y phục ở tiên giới, có hệ thống tiêu thụ thành thục. Cho dù Từ Sắt Nguyên hiện tại dùng danh nghĩa cá nhân hợp tác, lẽ nào hắn còn có thể từ bỏ nguồn vốn của Từ gia? Hai là vì Từ Sắt Nguyên miễn cưỡng cũng coi như biết gốc biết rễ, lại thêm hai người đều nhìn đối phương rất thuận mắt, dưới mấy điều này, hợp tác của hai người quả thật coi như thuận lý thành chương.

    Nhanh chóng quyết định chuyện hai người hợp tác, Từ Sắt Nguyên hưng phấn bừng bừng chuẩn bị lập tức muốn say một bữa. Lần trước kiểu dáng trang phục Tiêu Dật cung cấp đã mang tới cho Từ gia lợi nhuận không nhỏ, vì thế lão gia tử còn đặc biệt biểu dương hắn một phen, lần này Từ Sắt Nguyên đã có thể tưởng tượng cảnh tượng tinh ngọc cuồn cuộn đổ về hắn.

    Hai người bàn hưng trí, nhất thời quên béng Lâm Thính Hải, Lâm Thính Hải đáng thương lặng lẽ nghe hai người phát triển đại kế, mấy lần muốn mở miệng nhắc nhở sự tồn tại của mình đều không tìm được cơ hội chen mồm. Cho tới khi Tiêu Dật quay đầu lại, chạm phải ánh mắt Lâm Thính Hải, mới ý thức được hai người đều đã quên mất Lâm Thính Hải.

    Tiêu Dật, Từ Sắt Nguyên, “…”

    Ba người lại ngồi mặt đối mặt nhau, Lâm Thính Hải đối với chuyện làm ăn của hai người hoàn toàn không có hứng thú, trong lòng vẫn nhớ chuyện đang bàn được một nửa với Tiêu Dật trước đó.

    “Tiêu huynh, vừa nãy cậu còn chưa nói có cách nào khá không?”

    Nếu là trước đó, Tiêu Dật có thể nghĩ tới cũng chỉ có Lâm Thính Hải trở về đích thân làm mẫu, nhưng vừa rồi khi đề nghị hợp tác với Từ Sắt Nguyên y lại đột nhiên nhớ tới mấy bức tranh thuyết minh nhìn thấy trên mạng. Sau khi thầm mắng mình quá ngu, Tiêu Dật tìm một tờ giấy, nhanh chóng vẽ lại theo trí nhớ, đẩy cho Lâm Thính Hải, “Này, xem hiểu được không?”

    Lâm Thính Hải nghiêm túc nhìn một lúc, gật đầu, tỏ ý mình đã hiểu.

    Từ Sắt Nguyên lúc này trong đầu chỉ toàn là chuyện kiếm tinh ngọc, mắt thấy chuyện của Lâm Thính Hải đã giải quyết rồi, lập tức chen mồm, “Tiêu huynh, chúng ta tính toán xem làm sao mở thị trường trước đi.”

    Về chuyện giá trị nội y, Từ Sắt Nguyên và Tiêu Dật đều nhìn thấy được, nhưng vấn đề là tiên giới không phải nhân giới, nội y là một chuyện tương đối ẩn mật, phải làm sao mới có thể khiến các nữ tiên từ bỏ áo yếm đổi sang mặc nội y đây? Đồng thời phải làm sao mới có thể khiến những khoáng nam oán nữ đó phát hiện chỗ tốt của nội y tình thú? Đương nhiên, hai người đều xác định chỉ cần bọn họ thấy qua kiểu dáng của nội y khẳng định sẽ phát hiện giá trị của nó, nhưng bọn họ lại không thể làm giống như mấy cửa tiệm đủ vẻ ở khu chợ, trên cờ đón khách trước tiệm vẽ kiểu dáng nội y?

    Từ Sắt Nguyên đau đầu nhìn Tiêu Dật, Tiêu Dật nghĩ tới các kiểu quảng cáo của nhân giới, nhưng tiên giới làm sao làm quảng cáo đây? Ánh mắt Tiêu Dật vô thức đặt lên người Lâm Thính Hải, đột nhiên nhớ tới thực nghiệm tiêu thụ ở nhân giới, lập tức trước mắt phát sáng.

    Sau khi Tiêu Dật đưa ra ý tưởng của mình, Từ Sắt Nguyên sắc mặt cổ quái, “Mặc thử miễn phí?”

    Tiêu Dật gật đầu, giải thích: “Chúng ta có thể tìm một vài nữ tiên trước, cung cấp một kiện nội y cho các nàng mặc thử. Đợi các nàng mặc quen rồi, tự nhiên sẽ tìm tới mua nữa. Nên biết nội y và áo yếm đều như nhau, đều là vật bó sát thân, ai cũng không thể chỉ mặc một kiện. Lại nói, chỉ cần các nàng mặc thấy tốt, tự nhiên sẽ nói với bạn bè của mình, hiệu quả truyền miệng này tốt hơn phí sức mở rộng nhiều. Chỉ cần nội y được quảng cáo miệng rộng rồi, nội y tình thú chỉ là chuyện nhỏ.”

    Từ Sắt Nguyên khó xử nói: “Phương pháp đúng là không tồi, nhưng tốp nữ tiên này tìm ở đâu?”

    Tiêu Dật sải hai tay, “Cái này phải nhờ anh rồi, dù sao ở đây tôi lại đất lạ không quen, tôi cảm thấy anh có thể tìm các chị em họ của anh, hoặc các tiểu nha hoàn bên cạnh anh cũng được mà.”

    Tiêu Dật nói rất khéo léo, Từ Sắt Nguyên hung hăng trừng y một cái, không thể không thừa nhận đề nghị này không tồi. Nhưng nghĩ tới người phải ra mặt là hắn, Từ Sắt Nguyên không nhịn được co giật khóe miệng, hắn đã có thể tưởng tượng được, cứ thế danh tiếng của hắn thật sự không còn sót lại chút gì nữa.

    Giãy dụa do dự nửa buổi, Từ Sắt Nguyên cuối cùng vô pháp cự tuyệt dụ hoặc của tinh ngọc, hung thanh nói: “Vì tinh ngọc, danh tiếng tính là gì.”

    Chỉ là nói thì nói thế, Từ Sắt Nguyên quay đầu lại kéo Lâm Thính Hải xuống nước, sảng khoái lấy sáu phần ở chỗ mình chia cho Lâm Thính Hải một phần. Từ Sắt Nguyên truyền đạt cho Lâm Thính Hải một nhiệm vụ gian khó, bãi bình cô cô của Lâm Thính Hải, để nàng trở thành người đầu tiên tiêu thụ kiểu thực nghiệm.

    Phải biết cô cô của Lâm Thính Hải có thể coi là cấp bậc quý phụ của tiên giới, không nói riêng nàng, chỉ nói tốp nữ tiên hay tới chỗ nàng cũng đều có thân phận địa vị nhất định. Các nàng không chỉ là khách hàng tiềm năng của nội y mà càng là khách hàng tiềm năng của nội y tình thú, một phần tiền làm được hai chuyện, Từ Sắt Nguyên tính toán có thể coi là rất tinh.

    Lâm Thính Hải đáng thương nhìn Từ Sắt Nguyên, “Anh họ, ta có thể không cần chứ?’

    “Không thể!”

    Tiêu Dật và Từ Sắt Nguyên ý kiến nhất trí khẳng định nói.

    Làm xong chuyện này, Tiêu Dật nhớ tới lần này y về tiên giới còn đặc biệt mang theo vài thứ khác, dự định cho Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải mở mắt, thuận tiện ước lượng giá trị một chút, đúng lúc cả hai đều ở đây, Tiêu Dật tỏ ý bọn họ đợi, y chạy vào trong phòng ngủ.

    Cho dù hiện tại đã có trận pháp bảo hộ, Tiêu Dật cũng không dám bày quá nhiều vật phẩm nhân giới trong tiểu viện của mình, thỉnh thoảng có vài vật phẩm vì tiện cho cuộc sống phải mang tới tiên giới, cũng đều được y xếp chỉnh tề cùng nhau, để có thể tùy thời mang theo chạy đi tiêu diệt chứng cứ.

    Tiêu Dật rất nhanh lấy trong túi ra vật phẩm y tìm được, ký hiệu quen thuộc đập vào mắt, xúc cảm kim thuộc nặng trình trịch, là thứ y thích nhất ở nhân giới. Lúc này Tiêu Dật căn bản không nghĩ tới, chỉ một suy nghĩ tùy tiện của y, tương lai sẽ mang tới cho tiên giới thay đổi rất lớn.

    11 – Mới lạ

    “Đây là cái gì?” Từ Sắt Nguyên hiếu kỳ nói.

    Bắt đầu từ lúc Tiêu Dật thần thần bí bí bảo bọn hắn đợi ở đây, lòng hiếu kỳ của Từ Sắt Nguyên đã bị khơi lên hoàn toàn. Mắt thấy Tiêu Dật từ phòng ngủ cầm ra một vật kim loại màu trắng hình chữ nhật lớn cỡ quyển sách, độ dày chừng một thẻ ngọc, Từ Sắt Nguyên nhịn không được mở miệng nói.

    Tiêu Dật không đáp, chỉ vẫy Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải lại đây nhìn. Đợi hai người lại gần y, Tiêu Dật quen thuộc ấn một cái ở cạnh vật phẩm đó, rất nhanh một trái táo nho nhỏ bị cắn mất góc xuất hiện trên bề mặt trơn nhẵn của vật phẩm. Không bao lâu, bề mặt vốn tối tăm lại sáng lên, mười mấy khối hình vuông nhỏ xuất hiện trước mặt hai người.

    Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải đều mở to mắt, hai người ý thức được lại là vật phẩm nhân giới, nhưng dùng để làm gì thì lại đoán không ra.

    Tiêu Dật tiện tay điểm vào một khối vuông trong đó, thuần thục tìm kiếm trong đó bộ phim y đặc biệt thích. Vì để khớp với trình độ tán thưởng của Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải, y chọn một bộ phim kiếm hiệp cổ trang.

    Khi nhạc phim bắt đầu vang lên, mấy thân ảnh lớn bằng bàn tay xuất hiện trước mắt, Từ Sắt Nguyên lại kinh ngạc và không hiểu nói: “Đây là cái gì?”

    “Phim” Tiêu Dật giải thích đơn giản, “Một phương thức giải trí của nhân giới, để giết thời gian.”

    Bỏ qua đủ loại kỹ xảo khó tin trong phim không nói, bộ phim tiên hiệp tình tiết cẩu huyết này rất nhanh thu hút hai người Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải, đặc biệt là Lâm Thính Hải càng không chớp mắt nhìn chằm chằm vào màn hình. Tiêu Dật cùng họ xem phần đầu, mắt thấy tình tiết sắp tiến vào cảnh đẹp, xấu xa cố ý tắt máy, màn hình lại hồi phục thành mười mấy khối vuông nhỏ trước đó.

    “Tiêu huynh!” Lâm Thính Hải gấp lên, hiếm khi lớn tiếng la lên với Tiêu Dật, ngay cả Từ Sắt Nguyên cũng vẻ mặt gấp gáp.

    Tiêu Dật nhẫn cười, mở một khối vuông khác, giới thiệu: “Trên này có rất nhiều thứ vui, hai người xem nó trước đã.”

    Lần này Tiêu Dật mở là trò chơi, Lâm Thính Hải vốn còn mang vẻ mặt không tình nguyện miễn miễn cưỡng cưỡng mới đi qua, rất nhanh bị cảnh tượng trò chơi đủ màu đủ sắc hấp dẫn, thậm chí còn chuyên tâm hơn xem phim trước đó. Tiêu Dật thuần thục thao tác nhân vật trò chơi, sau mấy phút thuận lợi qua ải. Lại nói, Tiêu Dật bình thường ở nhà phần lớn hoạt động là chơi game, y và Bạch Kỳ còn được các bạn học công nhận là đối tác vàng.

    Nghĩ tới Bạch Kỳ, Tiêu Dật nhớ từ sau hôm Bạch Kỳ uống say tới nay y vẫn không liên lạc với đối phương, chỉ một thoáng ngây người đó, Từ Sắt Nguyên vẫn luôn ngồi cạnh y nhanh tay lẹ mắt đoạt trò chơi trong tay y đi, đầu đối đầu cùng Lâm Thính Hải chơi.

    Cứ thế chơi suốt ba canh giờ, cho tới khi trò chơi triệt để tối đen không sáng lên nữa. Trong ba canh giờ này, Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải đã triệt để ngã gục dưới mê lực của vật thần kỳ trước mắt, hai người đồng thời sáng mắt nhìn chằm chằm Tiêu Dật.

    Trong mắt trắng trợn viết khát vọng đối với vật trong tay.

    Cái Ipad này Tiêu Dật vốn là muốn mang tới cho hai người mở rộng nhãn giới, không ngờ lại được hoan nghênh như thế, dưới tình trạng hai người đều không nỡ buông tay, cuối cùng với giá năm khối thượng phẩm tinh ngọc bán cho Lâm Thính Hải.

    Từ Sắt Nguyên không phải không muốn tranh, chỉ là sau khi Lâm Thính Hải nhẹ nhàng thong dong nói một câu, ta sẽ nói với cô cô anh gọi cô là nữ ma đầu, Từ Sắt Nguyên nước mắt đầy mặt lùi khỏi vòng tranh.

    Biểu hiện của Lâm Thính Hải khiến Tiêu Dật kinh ngạc một phen, hoàn toàn đánh nát hình tượng vốn có của y dành cho hắn. Sau khi mất đi đối thủ cạnh tranh duy nhất, Lâm Thính Hải hưng phấn cọ cọ lên người Tiêu Dật, tỏ ý bảo Tiêu Dật nhanh chóng khiến ‘ái phách’ trong tay sáng lại lần nữa.

    Phát âm ‘ái phách’ là hai người sau khi nghe Tiêu Dật phát âm xong tự gọi ra, Tiêu Dật nghe bọn họ từng câu ‘ái phách’, hoài niệm khi còn nhỏ mình học tiếng Anh, trên mỗi từ đơn đều ghi chú các độc hán tự. Lười phí sức chỉnh sửa phát âm của hai người, Tiêu Dật đối diện với yêu cầu của Lâm Thính Hải, tỏ vẻ mình cũng không thể làm gì.

    Sau khi nghe giải thích tỉ mỉ về công hiệu và cách dùng của Ipad, Lâm Thính Hải vẻ mặt thất vọng giao nó cho Tiêu Dật, để y mang về nhân giới sạc điện.

    Từ Sắt Nguyên vui sướng trên tai họa của người khác cười gian mấy tiếng với Lâm Thính Hải, vỗ vai Tiêu Dật nói: “Huynh đệ tốt, đừng quên lấy cho ta một cái.” Hừ hừ, đừng thấy Lâm Thính Hải dùng thủ đoạn cạnh tranh không chính đáng giành được ‘ái phách’, còn không phải phải đợi tới ngày mai sạc điện xong mới dùng được sao, đến lúc đó hắn cũng mua được rồi, hai người không phải đều giống nhau sao.

    Bộ dáng đê tiện của Từ Sắt Nguyên lọt vào mắt Lâm Thính Hải, Lâm Thính Hải nghiêng đầu vẻ mặt ủy khuất nhìn Tiêu Dật, đáng thương nói: “Tiêu huynh.”

    Đây mới là Lâm Thính Hải trong ấn tượng của Tiêu Dật, xét thấy thiên tính của con người là thiên vị kẻ yếu, bất kể là yếu thật hay yếu giả, Tiêu Dật kiên quyết đứng về phía Lâm Thính Hải, tỏ vẻ ‘ái phách’ của Từ Sắt Nguyên phải đợi tới hôm sau nữa.

    Từ Sắt Nguyên, “…”

    Bãi bình chuyện ‘ái phách’ xong, lại thêm Từ Sắt Nguyên và Tiêu Dật chính thức xác định hợp tác, ba người rất nhanh quyết định cùng ra ngoài ăn một bữa coi như chúc mừng.

    Từ Sắt Nguyên vỗ ngực, “Yên tâm, cửu thiên thập nhị cảnh tam thập lục châu tại tiên giới, mỹ thực cơ bản ta đều ăn qua hết rồi, hôm nay ta mời các cậu ăn cho đã.”

    Lâm Thính Hải đang buồn bực không vui vì không thể chơi ‘ái phách’, nghe thế lập tức hóa bi thương thành dục ăn, “Ta muốn đến Tuyệt Vị lâu ăn.”

    Từ Sắt Nguyên lập tức trừng to mắt, “Cậu làm quái gì không nói muốn đến Lăng Tiêu thiên Phẩm Hương lâu ăn.”

    Lâm Thính Hải đảo mắt trắng với hắn, “Ai bảo anh là dân thường, trên người một chút chức quan cũng không có, hễ mà anh có một nửa chức quan ta đã đề nghị tới Lăng Tiêu thiên rồi.”

    Từ Sắt Nguyên, “…”

    Nể tình đây dù sao cũng là sai lầm của ta!

    Hai người tranh chấp không ngừng, Lâm Thính Hải lập tức quay đầu tìm Tiêu Dật viện trợ, “Tiêu huynh, cậu biết Tuyệt Vị lâu chứ, phân điếm cách chúng ta gần nhất nằm ở trên Tầm Nhai sơn của Nhược Thủy châu. Ở cả tiên giới, trừ Phẩm Hương lâu của Lăng Tiêu thiên, thì mỹ thực của Tuyệt Vị lâu là nổi tiếng nhất. Ta vẫn luôn muốn ăn, chính là quá mắc ăn không nổi, hiếm khi hôm nay anh họ hào phóng mời khách, chúng ta đến Tuyệt Vị lâu đi.”

    Nói ra, Tiêu Dật gần đây tuy trà trộn vào tiên giới, nhưng thật sự cũng chưa từng ra ngoài gì, kiếp trước, y đối với tiên giới cũng hoàn toàn không quen thuộc, căn bản chưa từng nghe qua Tuyệt Vị lâu, Phẩm Hương lâu gì đó. Chẳng qua có thể khiến Lâm Thính Hải và Từ Sắt Nguyên phản ứng lớn như thế, khẳng định không thể kém.

    Tiêu Dật xấu xa nhìn Từ Sắt Nguyên, dứt khoát gật đầu, “Được, tới Tuyệt Vị lâu.”

    Hai đối một, Từ Sắt Nguyên toàn bại.

    Hung hăng trừng Tiêu Dật và Lâm Thính Hải một cái, Từ Sắt Nguyên nghiến răng vẻ mặt đau đớn gật đầu. Nếu đã quyết định đến Tuyệt Vị lâu, ba người cũng không thể dựa vào tiên thuật mà đi, đặc biệt là Từ Sắt Nguyên nghĩ tới phương thức đi bộ khiến người nhức mắt kia, nếu thật sự dựa vào thi triển tiên thuật, đợi khi họ tới Tuyệt Vị lâu tính ra cũng là mấy ngày sau.

    Dặn dò hai người đợi một lát, thân hình Từ Sắt Nguyên chớp mắt nhanh chóng bay về hướng Thanh Bình Viên.

    Tiêu Dật không hiểu, “Anh ta đi làm gì?”

    Lâm Thính Hải hưng phấn nhìn hướng thân ảnh Từ Sắt Nguyên biến mất, nhỏ giọng nói: “Xem ra hôm nay chúng ta có phúc rồi, không chỉ có thể ăn thức ăn ở Tuyệt Vị lâu, mà còn có thể ngồi lên thất ngọc linh lung xa của anh họ.”

    “Thất ngọc linh lung xa?”

    Lâm Thính Hải mắt phát sáng, “Xe yêu của anh họ, bình thường quý như bảo bối, nhỏ nhen ngay cả ngồi cũng không cho người ngoài ngồi.”

    Tiêu Dật nghe thế không khỏi hiếu kỳ, xe của tiên giới là bộ dáng gì, y còn chưa thấy qua, không biết có giống như xe ngựa trong phim cổ trang hay không. Y còn đang suy nghĩ thất ngọc linh lung xa có bộ dáng gì, Lâm Thính Hải đã lên tiếng nói: “Tới rồi!

    “Nhanh như vậy!” Tiêu Dật kinh ngạc, đợi khi y nhìn theo, không có xe như trong tưởng tượng, chỉ thấy một phiến ráng đỏ như mây nhanh chóng bay về phía bọn họ. Ráng đỏ tốc độ cực nhanh, tựa hồ chỉ trong chớp mắt đã tới trước mắt hai người, Tiêu Dật lúc này mới nhìn thấy rõ, cái gọi là ráng đỏ lại là bốn con linh thú có bộ dáng sư tử cao bằng một người. Linh thú này toàn thân trên dưới đều đỏ rực một mảnh, không có một cọng tạp lông, khi chạy lông cũng phất phơ, giống hệt như ráng chiều.

    Bốn con linh thủ dừng lại trước mặt Tiêu Dật, Tiêu Dật nhìn vật khổng lồ trước mặt, trong đầu xẹt qua linh quang, thấp giọng nói: “Xích viêm sư hống thú.”

    “Tiêu huynh quả nhiên có nhãn quang!”

    Thanh âm của Từ Sắt Nguyên từ trong xe sau lưng xích viêm sư hống thú truyền ra, tiếp theo hắn mang theo đắc ý nhảy xuống xe, nhìn Tiêu Dật, “Tiêu huynh, thế nào?”

    Tiêu Dật tán thưởng nhìn xe mà xích viêm sư hống thú kéo, rất nhanh hiểu tại sao lại gọi là thất ngọc linh lung xa. Là do bên ngoài chiếc xe này quá mức tinh tế, cả chiếc xe hoàn toàn thiên nhiên, dưới ánh mặt trời rực rỡ lấp lánh từng điểm điểm sao. Trên xe thì được điêu khắc chạm trổ, mỹ ngọc khảm đầy, nói không hết độ xa xỉ hoa lệ.

    Tiêu Dật việc thực nói thực, “Rất đẹp, xem ra tốn không ít tinh ngọc.”

    “Không ít?” Từ Sắt Nguyên làm vẻ mặt khoa trương với Tiêu Dật, vỗ vỗ xích viêm sư hống thú trước người, mở miệng nói: “Tiêu huynh, cậu biết một con xích viêm sư hống thú đáng giá bao nhiêu tinh ngọc không?”

    Tiêu Dật thành thật lắc đầu. Xích viêm sư hống thú, y có từng thấy qua trong thư tịch tiên giới dị thú ghi chép. Loại dị thú này sinh trưởng tại Sí Hải châu, nghe nói phía nam Sí Hải châu có một phiến biển lửa vô tận vô biên, được gọi là Sí Hải, xích viêm sư hống thú chính là sinh tra trong Sí Hải này. Loại dị thú này sinh ra đã là dị thú bậc sáu, trời sinh có thể thi triển hỏa hành tiên thuật, lại thêm tính cách bạo liệt, chạy cũng nhanh như gió, cho dù ở tiên giới cũng thuộc hàng dị thú quý hiếm. Tiêu Dật tuy biết nó trân quý, nhưng hỏi giá trị cụ thể, y thật sự không biết.

    Từ Sắt Nguyên giơ tay ra làm dấu hiệu tám, cảm khái nói: “Tám vạn thượng phẩm tinh ngọc a, một con đã là tám vạn thượng phẩm tinh ngọc rồi!”

    Cho dù Tiêu Dật đã chuẩn bị tâm lý, cũng bị con số này chấn động không nhẹ. Y nhanh chóng nhìn bốn con xích viêm sư hống thú đó một cái, nói như vậy chỉ riêng bốn con dị thú kéo xe này thôi đã đáng giá hơn ba mươi vạn thượng phẩm tinh ngọc, đó là còn chưa tính tới thân xe nhìn càng đáng tiền sau lưng.

    Ánh mắt Tiêu Dật chuyển lại lên người Từ Sắt Nguyên, đột nhiên ý thức được y đối với Từ Sắt Nguyên thật sự là quá yếu lòng mềm tay, sớm biết đối phương có tiền như thế, y nên bán mỗi viên thuốc con nhộng màu lam đó với giá một khối thượng phẩm tinh ngọc.

    Từ Sắt Nguyên nhạy bén tiếp thu được ý đồ của Tiêu Dật, vô thức than nghèo: “Chiếc xe này tiêu hết toàn bộ vốn dành dụm của ta từ nhỏ tới lớn, còn phải mượn lão gia tử nhà ta một mớ, hiện tại ta chỉ còn lại mỗi tháng 5 khối thượng phẩm tinh ngọc làm tiền tiêu vặt thôi.”

    Mỗi tháng 5 khối thượng phẩm tinh ngọc! Còn chỉ còn nữa chứ!

    Câu này quả thật kéo rất nhiều thù hận có biết không?

    Người nghèo Tiêu Dật lặng lẽ hoán đổi một chút năm khối thượng phẩm tinh ngọc bằng với năm trăm vạn ở nhân giới, cũng chính là nói nếu đặt ở nhân giới, Từ Sắt Nguyên mỗi tháng có tương đương năm trăm vạn tiền tiêu vặt. Không chút do dự, một người nghèo đồng cảnh ngộ khác của Tiêu Dật là Lâm Thính Hải đồng thời hung tợn làm thế khinh bỉ với Từ Sắt Nguyên, tên phú nhị đại này thật quá đáng ghét!

    12 – Xung đột

    Sau khi cùng chung mối thù khinh bỉ phú nhị đại Từ Sắt Nguyên xong, Lâm Thính Hải kéo Tiêu Dật lên thất ngọc linh lung xa.

    Cũng là sau khi lên xe, Tiêu Dật mới hiểu câu có phúc vừa rồi Lâm Thính Hải nói là ý gì. Thì ra chiếc xe nhìn từ bên ngoài thấy không lớn, nhưng sau khi vào lại phát hiện có động tiên riêng. Cả không gian đại khái lớn gấp mười lần bên ngoài, ba người không cần nói là ngồi, dù có nằm xuống lăn lộn cũng được.

    Tiêu Dật nhìn xung quanh, mở miệng nói: “Tiên thuật không gian?”

    Từ Sắt Nguyên gật đầu, tùy ý dựa vào thảm ở góc xem. Chiếc xe này từ bên ngoài nhìn đã vô cùng xa xỉ, sau khi vào trong bố trí trong khoang xe càng tinh tế dị thường, tùy tiện một vật cũng có thể nói là dùng tinh ngọc chất thành. Trong khoang xe trải lụa mềm và rèm cửa sổ đều là lụa dệt đặc biệt đặc sản Phù Hà châu của tiên giới do một loại linh tằm năm màu nhả ra, sờ lên cảm thấy rất mềm mại trơn láng, bóng mượt vô cùng. Loại hàng dệt dùng tơ linh tằm năm màu dệt thành, trong tiên giới một cuộn đã phải tốn trên trăm thượng phẩm tinh ngọc, dựa vào bố trí trong khoang xe, nói ít cũng cần mấy chục cuộn. Càng không cần nói tới bàn nhỏ màu đen nhìn không bắt mắt trong khoang xe, Lâm Thính Hải lặng lẽ nói cho Tiêu Dật biết, đừng thấy cái bàn đó bình thường, nó là dùng từ càn thạch trên vạn năm vô cùng quý hiếm điêu khắc thành, lần trước có người ra giá ba vạn khối thượng phẩm tinh ngọc muốn mua từ tay Từ Sắt Nguyên, hắn còn không chịu bán.

    Nghe Lâm Thính Hải nhỏ giọng giải thích cho Tiêu Dật, Từ Sắt Nguyên ngoài mặt lộ ra vẻ nhàn nhã thoải mái, trong lòng thì có khổ tự biết. Chính vì mua chiếc xe này, hắn không chỉ tiêu hết tài sản để dành từ nhỏ tới lớn, còn phải mượn lão gia tử nhà hắn hai mươi vạn thượng phẩm tinh ngọc, còn bị lão gia tử ép phải ký khế bán thân khiến người căm phẫn, tiền tiêu vặt mỗi tháng cũng từ 50 khối thượng phẩm tinh ngọc giảm xuống còn 5 khối. Trước đó hắn bàn hợp tác với Tiêu Dật, nguồn đầu tư đầu kỳ hắn chính là đánh chủ ý lên chiếc xe này, muốn bán chút đồ trên xe để cứu cấp.

    Tai nghe Lâm Thính Hải từ chuyện nói cái xe này của hắn tốn bao nhiêu tinh ngọc, tới đợi lát nữa phải chém bao nhiêu tinh ngọc của hắn, Từ Sắt Nguyên vội mở miệng: “Nè nè, ta chỉ có 40 khối thượng phẩm tinh ngọc tiêu vặt thôi, số tiền này là ta gom góp cả năm mới gom được đó, các cậu phải nhẹ tay chút.”

    Lời của Từ Sắt Nguyên thành công chọc cười Tiêu Dật và Lâm Thính Hải, hai người nghĩ tới quá trình Từ Sắt Nguyên tính toán gom góp chút gia sản này, nhịn không được đều bật cười. Sau khi cười xong, Tiêu Dật đột nhiên nghĩ tới gì đó, kỳ quái nói: “Chúng ta còn chưa đi?”

    Từ Sắt Nguyên hận không thể mau đổi đề tài, nhanh chóng tiếp lời: “Đã đi rồi.”

    “Đi rồi?”

    Tiêu Dật một chút cũng không cảm nhận được động tĩnh xe đi, nghe thế hiếu ký vén rèm lên, quả nhiên thấy phong cảnh ngoài cửa sổ trôi vùn vụt ra sau, bốn con xích viêm sư hống thú ở trước thì thân hình như gió, đuôi thẳng tắp ở sau. Dưới tốc độ này, Tiêu Dật lại không cảm thấy một chút rung động nào, chắc là một trong những nguyên nhân chiếc xe này đáng giá như thế.

    Tiêu Dật buông rèm cửa sổ xuống, mấy người lại chuyện phiếm, không bao lâu, chiếc xe vẫn luôn ổn định đột nhiên chấn động một cái, xích viêm sư hống thú phía trước cũng phẫn nộ gầm lên.

    Trong hỗn loạn, một giọng nam ngả ngớn truyền vào tai ba người, “Ủa, đây không phải là xe của Sắt Nguyên huynh sao? Xin lỗi không cẩn thận đụng phải rồi.”

    Rõ ràng là nói xin lỗi, nhưng lại không nghe ra chút thành ý nào, Tiêu Dật nhướng mày, nhìn sang Từ Sắt Nguyên, chân mày đối phương cũng nhăn lại.

    Dưới tình hình này, ba người không thích hợp tiếp tục ngồi trong xe, rất nhanh đều nhảy xuống.

    Vừa xuống xe, Tiêu Dật đã thấy sát bên cạnh thất ngọc linh lung xa là một chiếc xe cũng đồng dạng xa xỉ vô cùng. Khác với xích viêm sư hống thú kéo xe, kéo xe cho đối phương là hai con bích thủy lõa ngư.

    Tiêu Dật đã từng xem qua ghi chép về bích thủy lõa ngư tại Mặc Hương Các, bích thủy lõa ngư, sinh tại Khuê Dương châu, thân có hai cánh, tiếng kêu như uyên ương, là dị thú thuộc tính thủy, trời sinh thao túng nước, thích âm lạnh, là trời sinh tương khắc với thuộc tính của xích viêm sư hống thú, cũng khó trách xích viêm sư hống thú phản ứng lớn như vậy.

    Khiến Tiêu Dật khó hiểu là, bích thủy lõa ngư tuy trân quý, nhưng tốc độ không phải cực đỉnh, thường không được dùng để kéo xe, đa phần là được các tiên nhân nuôi dưỡng dùng để chiến đấu. Nhưng đối phương lại chọn bích thủy lõa ngư kéo xe, nguyên do trong đó khiến y nghĩ mãi không hiểu.

    Ba người Tiêu Dật xuống xe rồi, đối phương rất nhanh vây lại. So với đám Tiêu Dật chỉ có ba người, số người của đối phương rõ ràng chiếm ưu thế. Thủ lĩnh là một thanh niên trông bề ngoài có vẻ hai mươi bốn hai mươi lăm tuổi. Thanh niên gương mặt dài, chân mày nghiêng, chỉ nhìn ngoại hình thì không khiến người ta ghét, còn có thể coi là vô cùng anh tuấn, nhưng vừa mở miệng đã lôi kéo thù hận.

    “Sắt Nguyên huynh, xin lỗi. Lõa ngư nhà ta trời sinh đã ghét khuyển hống tử, nhìn thấy liền nhịn không được muốn cắn một cái, không dọa tới các huynh chứ.”

    Từ Sắt Nguyên hừ lạnh một tiếng, “Chúng tôi tự nhiên không sao, chẳng qua ai đó có thể nuôi cá thành ra chó thì cũng thật không dễ dàng, có điều tục ngữ nói vật nuôi giống chủ, nghĩ lại chính là đạo lý này.”

    Tiêu Dật cảm thấy y sai rồi, thật sự luận lôi kéo thù hận, Từ Sắt Nguyên còn lợi hại hơn đối phương nhiều. Quả nhiên thanh niên vừa nghe liền tức giận: “Ngươi nói cái gì!”

    Từ Sắt Nguyên lười biếng nhìn hắn một cái: “Ta vốn cho rằng tính cách ngươi không tốt, không ngờ tới lỗ tai cũng không tốt tuốt, có cần ta mua chút thuốc cho ngươi dùng thử không hả.”

    “Ngươi!” Thanh niên rõ ràng tức giận cực điểm, hung ác trừng mấy người Từ Sắt Nguyên một cái, đột nhiên thu lại nộ khí cười lạnh một tiếng, sau đó huơ huơ tay, bốn thanh niên nam tử sau lưng hắn lập tức vây lên, ra vẻ muốn xuất thủ.

    Đối phương rõ ràng tôn thờ nguyên tắc mắng không lại thì đánh.

    Thần sắc Tiêu Dật khẽ biến, thân thủ của Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải thế nào y không rõ, nhưng y triệt để là một kẻ vô dụng. Khi y đang lo lắng, Từ Sắt Nguyên đã kéo y nhanh chóng lùi ra sau thất ngọc linh lung xa, dẩu miệng nói với Lâm Thính Hải: “Tiểu Hải, lên!”

    Lâm Thính Hải nghe thế cắn môi, nhỏ giọng nói: “Thật sự phải lên sao?”

    Đối phương thấy bộ dáng Lâm Thính Hải yếu đuối, cười ha ha, chế nhạo: “Từ Sắt Nguyên ngươi bản thân không có gan, lại đi bảo một tiểu thí hài còn chưa mọc lông lên, thật không sợ mất mặt Từ gia.”

    Từ Sắt Nguyên hừ nhẹ một tiếng, không để ý tới họ, chỉ nhìn Lâm Thính Hải, “Yên tâm, hậu quả gì ta sẽ gánh.”

    “Thật hả?” Lâm Thính Hải do dự hỏi.

    “Thật!” Từ Sắt Nguyên nghiêm túc trả lời.

    Lâm Thính Hải chần chừ nhìn mấy thanh niên đối diện, rồi lại cắn cắn môi, nhỏ giọng nói: “Xin lỗi, ta không muốn đánh nhau.”

    Lời của hắn còn chưa dứt, tay phải đã đột nhiên huơ lên, một thanh đại đao cao bằng nửa người xuất hiện giữa không, trên lưỡi đao chảy liệt diệm hừng hực, hung hăng chém qua mấy người đối diện. Chỉ một chiêu, năm người đối phương đồng thời bị chém ngã xuống.

    Tiêu Dật há mỏ nghẹn họng nhìn biến cố trước mặt, nửa ngày không tỉnh táo được.

    Từ Sắt Nguyên cười hê hê, đụng đụng Tiêu Dật, “Thế nào, ngạc nhiên chưa?”

    Tiêu Dật nhìn mấy người kia bộ dạng thê thảm chạy loạn khắp nơi, không dám tin chớp chớp mắt, “Lâm Thính Hải làm sao làm được?’

    Từ Sắt Nguyên cười đắc ý, “Cậu đừng thấy tiểu Hải tính tình xấu hổ, nhưng nó có thượng phẩm tiên cách, là thiên tài tu luyện hiếm có. Hơn nữa cô cô của nó được xưng là thiên giới đệ nhất nữ ma đầu, nó từ nhỏ đã bị cô cô điều giáo tới lớn, thân thủ cực tốt. Nếu không phải tuổi tác quá nhỏ, sớm đã được đưa vào kim ngư vệ rồi.”

    Tiêu Dật quái dị: “Thấy các anh cũng coi như quen biết, đối phương không thể không biết tài năng của Lâm Thính Hải đi, sao còn dám xuất thủ?”

    Từ Sắt Nguyên hừ nghẹ, “Đó chính là một đám ngu xuẩn! Tiểu Hải vì tính cách, bình thường vẫn luôn ngoan ngoãn ở nhà, ra bên ngoài căn bản không có chút danh khí gì. Lại nói đám ngu xuẩn đó trừ mỹ nhân, còn tốn tâm tư trên người nào khác nữa.”

    Tiêu Dật “ồ” một tiếng, như ngẫm nghĩ nói: “Nói lại thì, sao anh lại kết oán với họ?”

    Từ Sắt Nguyên “khụ khụ” vài tiếng, áy náy nhìn Tiêu Dật một cái, ngượng nghịu kể lại lịch sử đen tối của mình.

    Chuyện là, Từ Sắt Nguyên và đối phương kết oán là do một nữ tử, được xưng là thiên giới đệ nhất mỹ nữ Cửu Ly tiên tử.

    Cửu Ly tiên tử bản thể là một con cửu vĩ hồ tuyết trắng, vì màu lông tuyết trắng, trơn mượt phiêu dật như tơ lụa, khi còn là cửu vĩ hồ, nàng chính là mỹ nữ trong hồ. Đợi khi nàng biến hình thì càng đẹp tới kinh động tiên nhân, được một đám công tử bột của tiên giới xem thành nữ thần, nên mới có danh hiệu Cửu Ly tiên tử.

    Từ Sắt Nguyên thân là thiếu đông gia của Thiên Y Các, tự nhiên cũng thuộc vào nhóm công tử của tiên giới, lại thêm lòng ngưỡng mộ của thiếu niên, có thể nói là nhất kiến chung tình đối với Cửu Ly tiên tử. Khi đó hắn và người dẫn đầu của đối phương đồng thời theo đuổi Cửu Ly tiên tử, hai người cái gì cũng tranh, tranh y phục, tranh trang sức, tranh sủng vật, tất cả những thứ này đều là để tặng cho Cửu Ly tiên tử để làm vui lòng người đẹp. Tới mức hai người đồng thời ngắm vào thất ngọc linh lung xa, vì để lọt vào mắt xanh của Cửu Ly tiên tử, Từ Sắt Nguyên quyết tâm bỏ ra ngàn vàng, thành công áp đảo đối phương trong cuộc đọ giá, giành được thất ngọc linh lung xa, từ đó cũng triệt để kết oán với đối phương.

    Tiêu Dật nghe tới đây, kỳ quái nói: “Nếu anh đã mua chiếc xe này để tặng cho Cửu Ly tiên tử, sao hiện tại vẫn còn trong tay anh?”

    Từ Sắt Nguyên: “…!” Cậu thật biết chọn hỏi chuyện then chốt.

    Sự thật là, Từ Sắt Nguyên không phải không muốn tặng, nhưng mà không có cơ hội tặng. Từ Sắt Nguyên và mấy người đối phương đều thuộc phú nhị đại của tiên giới, nhưng phú nhị đại cũng có phân đại phú tiểu phú, trên hai người họ còn có phú nhị đại hào môn thế gia chân chính. Chính vào lúc hai người vì theo đuổi Cửu Ly tiên tử mà đổ hết toàn bộ vốn liếng vào cuộc tranh thất ngọc linh lung xa, Cửu Ly tiên tử âm thầm lặng lẽ đáp ứng lời cầu hôn của Tề Thiên Hằng cháu đích tôn của Tề gia, gia tộc chấp chưởng Hạo Thiên cảnh của ‘tiên giới thập nhị cảnh’, triệt để quét Từ Sắt Nguyên và thủ lĩnh đối phương qua một bên.

    Vì Tề gia thế lực lớn, hai người không dám gây hấn với Tề gia, nhưng vẫn nhìn thấy nhau là thét, mỗi lần gặp đối phương liền tranh đấu không nghỉ.

    Đấy thật sự là mỹ nữ đều yêu giàu đẹp trai! Tiêu Dật đồng tình liếc Từ Sắt Nguyên mấy cái, an ủi vỗ vai hắn, “Đúng rồi, đánh nửa ngày, đối phương tên gì?”

    Từ Sắt Nguyên đảo mắt trắng nhìn Tiêu Dật, chán ghét nói: “Điền Cách Phi, đích tôn của Điền gia Khôn Kỳ châu, ỷ sau lưng Điền gia có Linh Hư cảnh Tiêu gia, luôn mang vẻ khinh thường người.”

    Tiêu Dật không ngờ kiếp này lần đầu tiên nghe tới tên Tiêu gia lại trong tình huống này, trên mặt xẹt qua một chút đông cứng cực nhanh, Tiêu Dật làm như không để ý mở miệng, “Linh Hư cảnh Tiêu gia rất lợi hại sao?’

    “Đương nhiên!” Từ Sắt Nguyên tiếp lời, “Người chấp chưởng Linh Hư cảnh, một trong mười lăm đại thế gia tiên giới, cậu nói có lợi hại không?”

    Tiêu Dật “ừ” một tiếng, coi như tiếp lời, sao đó không mở miệng nữa, trưng ra vẻ mặt không mấy hứng thú với vấn đề.

    Từ Sắt Nguyên nhạy bén phát hiện Tiêu Dật khác thường, đùa nói: “Này, xem cậu không cao hứng như vậy, chắc không phải cậu có thù oán gì với Tiêu gia chứ?”

    Tiêu Dật kinh ngạc vì sự nhạy bén của Từ Sắt Nguyên, mỉm cười nhìn hắn nói: “Nếu tôi nói phải thì sao?”

    Tiêu Dật cũng không nói rõ được y và Tiêu gia có tính là có oán không? Tiêu gia bỏ mặc y y thật ra có thể lý giải, cũng căn bản không tức giận, trong lòng y, cha mẹ nuôi đã qua đời mới là cha mẹ chân chính của mình. Y vẫn luôn canh cánh trong lòng là, Tiêu gia không bận tâm ý nguyện của y cưỡng ép thay đổi quỹ tích cuộc sống của y, nhưng sau khi y tới lại bỏ mặc y không nghe không hỏi, tới khi y chết rồi, y cũng không biết, phụ thân hời đó của mình, và các huynh đệ hời đó, rốt cuộc góp sức bao nhiêu trong chuyện này.

    Có lẽ vẻ mặt Tiêu Dật quá mức nghiêm túc, Sắt Nguyên nghe vậy nụ cười liền cứng lại. Âm u bất định nhìn Tiêu Dật nửa ngày, hắn tựa hồ hạ quyết tâm gì, hung tợn vỗ mạnh lên vai Tiêu Dật: “Phải thì phải thôi, ta và cậu ngay cả sở tuần kiểm của tiên đế cũng không sợ, so ra thì Tiêu gia cũng không tính là gì.”

    Từ Sắt Nguyên lần này thật sự vỗ mạnh, vai Tiêu Dật bị vỗ phát đau, nhưng trong lòng lại thấy ấm áp, nhìn Từ Sắt Nguyên cười nói: “Tôi đùa thôi.”

    “Ê!” Từ Sắt Nguyên bất mãn kêu lên.

    Tiêu Dật không để ý tới hắn, quay sang nhìn trận trung ương. Lâm Thính Hải thật sự lợi hại, một mình đánh năm người đối phương không nói, trong lúc xuất thủ thì như hành vân lưu thủy, nhẹ nhàng đánh đối phương ôm đầu chạy trốn.

    Thấy đối phương đã đủ thê thảm, chẳng qua kiên quyết chống đỡ, Tiêu Dật đang đợi đối phương hoàn toàn nhận thua, thì một đạo kim quang lao tới, cắm thẳng vào giữa Lâm Thính Hải và năm người đối phương.

    “Ầm!” Một tiếng, kim quang đáp xuống lập tức khiến đất đá tứ tán xung quanh, bụi bay mù trời.

    Đợi khi tất cả lắng xuống, Tiêu Dật chỉ thấy một mũi tên màu vàng cắm dưới đất, cắm sâu tới cả một nửa.

    “Chết rồi, là kim ngư vệ!”

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm