Tiên Giới Tẩu Tư Phạm – Chương 103-105

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm

    103 – Quay phim

    Chuyện mở phong ấn biên giới tạo nên tranh cãi thật lớn ở tiên giới. Trong nhất thời trên từ các đại thế gia, dưới đến các tiên nhân bình thường, đều kịch liệt tranh luận về chuyện mở phong ấn biên giới.

    Dưới bầu không khí này, đài truyền hình Càn Khôn thuận thế đưa ra tiết mục [Tiêu điểm phỏng vấn] hoàn toàn mới, kỳ đầu tiên đã tập trung trên việc có nên mở thông đạo biên giới không. Lần này đại ca của đài truyền hình Càn Khôn là Từ Sắt Nguyên đổi ra sau màn, cho Thành Hạo ra làm người chủ trì.

    Khác với phương thức phát sóng tin mới như [Tiên giới sớm biết], [Tiêu điểm phỏng vấn] áp dụng phương pháp khách mời tranh luận. Khi khách mời của đài truyền hình Càn Khôn và quan khách được chọn ngẫu hứng đang tranh luận kịch liệt về chuyện mở phong ấn thông đạo, vô số tiên nhân trước vân mạc cũng ầm ĩ kích động phát biểu quan điểm của mình.

    Khiến Tiêu Dật bất ngờ là, đa số tiên nhân bình thường đều ủng hộ việc xóa bỏ phong ấn. Trong quá trình này, câu nói “hãy mở mắt nhìn thế giới của khách mời đặc biệt Bạch Tử Sơn đã được truyền đi khắp tiên giới nhờ [Tiêu điểm phỏng vấn].

    Từ Sắt Nguyên đặc biệt cười nhạo hắn, “Lẽ nào bình thường ngươi đều nhắm mắt nhìn chúng ta sao?”

    Bạch Tử Sơn nhàn nhạt liếc Từ Sắt Nguyên một cái, giả như không để ý nói, “Tiêu đề kỳ sau nên viết cái gì? Không biết tin tức trăng hoa của nhân sĩ trí danh họ Từ nào đó có được không?”

    Từ Sắt Nguyên, “…”

    Coi như ngươi hung!

    Trước khi Tiêu Dật tới nhân giới, đặc biệt thuê Bạch Tử Sơn làm người phụ trách của [Tối tiểu thuyết], ai biết khi Bạch Tử Sơn đáp ứng đồng thời cũng đưa ra một điều kiện, hắn muốn đồng thời kiêm chức chủ biên của [Tối bát quái]. Dưới ánh mắt nóng cháy của Bạch Tử Sơn, Tiêu Dật thực sự không tìm được lý do cự tuyệt, dứt khoát đẩy toàn bộ công tác của [Tối bát quái] lên người Bạch Tử Sơn. Sự thật chứng minh Bạch Tử Sơn không chỉ thích việc mà còn kính nghiệp, từ khi hắn làm chủ biên của [Tối bát quái] xong, [Tối bát quái] thực sự trở thành tối bát quái nhất tiên giới đúng tên đúng nghĩa. Vì thế người bình thường đều không dám dễ dàng đắc tội hắn, ai biết lúc nào đó sẽ bị hắn đưa tin lên đầu đề.

    Từ Sắt Nguyên đấu không lại Bạch Tử Sơn, chỉ đành tự bắc thang cho mình leo xuống, nhanh chóng đổi vấn đề.

    “Tiêu huynh, vừa rồi cậu nói gì?”

    Tiêu Dật câm nín trừng mắt nhìn hắn, nhưng vẫn phối hợp mở vân mạc ra, chiếu lại kế hoạch của y một lần. Thời gian tiên giới phong ấn biên giới quá lâu rồi, lâu đến mức đa số tiên nhân chỉ biết có ma pháp thế giới và thú nhân thế giới, nhưng cụ thể hai thế giới này ra làm sao, có gì khác với thế giới của họ, thì hoàn toàn không hiểu. Tiêu Dật nghĩ muốn làm một bộ phim tài liệu về hai thế giới kia, cũng coi như một cách tuyên truyền tại tiên giới. Đúng lúc hiện tại Hạ Tông đang ở tiên giới, kế thừa nguyên tắc đã dùng thì dùng cho trót, Tiêu Dật dự tính để Hạ Tông làm chuyện này. Không cần phải quay quá phức tạp, chỉ cần một bộ phim tài liệu đơn giản là xong.

    Khi Từ Sắt Nguyên nói tới chính sự thì vẫn rất đáng dựa, hắn kiến nghị Tiêu Dật tìm một người chủ trì tại bản địa, hoặc là giới thiệu người, luân phiên giới thiệu thế giới của mình. Tiêu Dật lập tức nghĩ tới Lạc Phi và Louis, không có ai thích hợp hơn hai người này.

    Đã nói là làm, Tiêu Dật lập tức mang Hạ Tông tới trạm đầu tiên, ma pháp thế giới.

    Louis vẫn luôn đợi Tiêu Dật tới. Trong mấy ngày nay, cô đã liên lạc với tất cả chủ thần của ma pháp thế giới trừ Edel và Richard. Đối với những gì Tiêu Dật nói với cô, Louis không chút che giấu thông báo lại với chúng thần. Bất kể là quan hệ của thần giới và Tiêu Dật, hay là hiện tại đã có thể vào thần giới, Louis chọn tin tưởng Tiêu Dật, nhưng những người khác chọn lựa thế nào Louis không dự tính xen vào. Cô chỉ muốn khẩn cấp tìm Richard, cô cần tung tích của Edel. Nhưng từ tối hôm mà Richard chủ động tìm cô, cô không cách nào liên lạc được với Richard nữa.

    “Bộ xương đáng chết!”

    Louis thấp giọng chửi, đã qua mấy ngày rồi, cô vẫn không có tin tức của Richard. Cô có lý do tin rằng hiện tại Richard đã dẫn Edel nghiên cứu thực nghiệm điên cuồng ở nơi nào đó rồi. Vốn cô vô cùng tán đồng mượn Edel để tranh thêm vài lợi ích cho ma pháp thế giới, nhưng hiện tại, cô chỉ hận không thể lập tức tìm được Edel, hiến hắn cho Tiêu Dật để lấy được cơ hội vào thần giới.

    Sau khi nguyền rủa, Louis nhẹ thở một hơi. Đáng mừng là, trước mắt trong mười tám vị chủ thần của ma pháp thế giới đã có mười ba vị chủ thần đưa ra chọn lựa, trừ Richard và Edel đã mất liên lạc, cũng chỉ còn lại Hỏa thần Vick và Phong thần Alice vẫn còn do dự chưa quyết.

    “Ngu xuẩn!” Đây là đánh giá của Louis đối với hai người này, bất kể là Hỏa thần Vick hay Phong thần Alice đều là thần linh của hệ Quang Minh. Cho dù Louis đã cảnh cáo bọn họ Edel không có chút phần thắng nào trong cuộc đối kháng với Tiêu Dật, nhưng hai người vẫn cố chấp kiên trì muốn tự mình gặp Edel rồi nói. Hy vọng bọn họ đừng bị khung xương của Edel dọa sợ! Louis ác ý nguyền rủa, rồi lại bực bội tạm biệt hai người.

    Khi Tiêu Dật đến, Louis vừa mới tranh cãi với Alice xong trở về tháp ma pháp. Sau khi cảm thụ được dao động không gian quen thuộc. Louis kích động đi đón Tiêu Dật.

    “Ô, Tiêu Dật tôn kính, chào đón ngài tới đây. Ngài tới mang chúng tôi tới thần giới sao?” Louis gần như khẩn cấp không thể đợi vừa gặp mặt đã hỏi vấn đề cô quan tâm nhất.

    Tiêu Dật lắc đầu, dưới ánh mắt thất vọng của Louis, đưa ra mục đích y tới lần này.

    “Phim tài liệu về ma pháp thế giới?” Louis lập tức che giấu thất vọng, hiếu kỳ nói.

    Tiêu Dật “ừ” một tiếng, thuật lại đại khái chuyện tranh luận về mở thông đạo biên giới tại tiên giới.

    Louis sảng khoái đáp ứng yêu cầu của Tiêu Dật, chuyện mấy ngàn năm trước ma pháp thế giới xâm lăng tiên giới đương nhiên cô có ấn tượng. Vì bảo đảm sau này bọn họ vào thần giới rồi sẽ không bị người của tiên giới bài xích, Louis âm thầm quyết định nhất định phải quay tốt bộ phim tài liệu này. Phải hiển thị đầy đủ hình tượng một ma pháp thế giới yêu chuộng hòa bình, thiện lương thân ái.

    Tiêu Dật, “… Thiện lương? Thân ái? Yêu chuộng hòa bình?”

    Louis thản nhiên gật đầu, “Đây chính là điều mà chúng tôi vẫn truy cầu.”

    Tiêu Dật nghĩ tới chiến sĩ của ma pháp thế giới vừa mới ngừng chiến với khu D của thú nhân thế giới, khóe miệng không khỏi co giật.

    Nói xong chuyện phim phóng sự, Tiêu Dật giới thiệu Hạ Tông cho Louis. Từ lúc Hạ Tông xuất hiện cùng Tiêu Dật, Louis đã chú ý tới Hạ Tông. Cô mỉm cười nhìn Hạ Tông, “Hoan nghênh ngươi tới đây.”

    Hạ Tông phối hợp cười đáp trả, quay sang Tiêu Dật thấp giọng nói, “Nè, cổ nói cái gì vậy?”

    Tiêu Dật, “…”

    Lúc này Tiêu Dật mới phát hiện một vấn đề lớn. Hạ Tông không phải người của tiên giới, hắn không thể giống như y trực tiếp giao lưu với Louis.

    Trước đó sỡ dĩ không phát hiện vấn đề này, là vì văn hóa của tiên giới và nhân giới phương Đông là cùng một mạch, Hạ Tông giao lưu tại tiên giới rất thông thuận. Nhưng hiện tại hắn đang ở ma pháp thế giới, đây chính là một vấn đề lớn.

    Tiêu Dật vốn dự định lưu Hạ Tông lại ma pháp thế giới một mình, y trở về tiên giới trước, nhưng hiện tại Tiêu Dật cảm thấ y cần phải ở lại đây để làm phiên dịch suốt quá trình. Louis tựa hồ nhìn ra được vấn đề của Hạ Tông, khẽ cười, Hán ngữ lưu loát tuôn ra khỏi miệng, hoàn toàn không có bất cứ trở ngại nào. Dưới ánh mắt kinh ngạc của Tiêu Dật, Louis chớp chớp mắt, “Tiêu Dật tôn kính, ngài quên ta là nữ thần Trí Tuệ của thế giới này rồi sao?”

    Tuy nói tại nhân giới cái từ nữ thần này có cảm giác hơi phiếm chỉ, nhưng vào khắc này Tiêu Dật thật sự cảm thấy Louis xứng đáng với danh hiệu nữ thần, còn là học bá nữ thần. Giải quyết xong nan đề ngôn ngữ, Tiêu Dật yên tâm ném Hạ Tông lại cho Louis, dự định về tiên giới trước.

    Khi y đang định đi, một con quạ màu đen đột nhiên bay vào từ cửa sổ, theo đó là tiếng cười ken két.

    “Louis, nghe nói ngươi đang tìm kiếm thần Vong Linh vĩ đại khắp nơi?” Con quạ không thấy Tiêu Dật, mà bay thẳng tới cạnh Louis.

    Louis nhanh chóng nhìn Tiêu Dật một cái, lo lắng Richard sẽ nói cái gì không nên nói, cô quả thận hận không thể trực tiếp thanh lọc cái tên Richard xuất hiện không đúng lúc này.

    “Richard?” Tiêu Dật ngạc nhiên mở miệng.

    “Ai đang gọi tên của thần Vong Linh vĩ đại?” Con quạ cao ngạo quay đầu, “Ủa, nhóc con, không phải ngươi đã về tiên giới rồi sao?”

    Theo tình báo của Hắc Ám thần điện, Tiêu Dật đã về tiên giới, lẽ nào có người dám lừa gạt thần Vong Linh vĩ đại? Con quạ tức giận nghĩ, dự định khi về sẽ lập tức bắt tế ti phụ trách tình báo, trừng phạt hắn một tháng phải nghe câu chuyện đáng sợ của thần Vong Linh vĩ đại Richard.

    Trong Hắc Ám thần điện xa xôi, một tế ti nào đó đột nhiên cảm thấy một trận hàn ý sau lưng, “Kỳ quái!” Hắn thấp giọng lẩm bẩm, “Tại sao đột nhiên cảm thấy bị đại nhân Richard trừng mắt.” Gần đây hắn không có làm gì sai mà! Tế ti liều mạng nghĩ lại những việc mình làm gần đây, tình báo thu thập hoàn mỹ, liên hệ mật thiết với tuyến người tại Quang Minh thần điện, hắn không có chỗ nào chọc giận đại nhân Richard đi.

    Nghĩ tới sự trừng phạt phải chịu nếu chọc giận Richard đại nhân, thân thể tế ti tựa hồ cảm thấy càng lạnh hơn. Hắn không nhịn được lặng lẽ khinh bỉ, mỗi lần sau khi nghe xong câu chuyện của Richard đại nhân đều phải giả vợ kinh sợ, giữa những nét mặt còn phải căn cứ theo diễn biến câu chuyện mà điều chỉnh thích hợp, không thể có vẻ mặt lặp lại, thật sự rất làm khó người. Hắn nhớ lần trước có nghe Hỏa thần tế ti nhắc tới, tại nhân giới hình như có một bài học đặc biệt giảng dạy làm sao có những vẻ mặt khác nhau ở những tình cảnh khác nhau, có lẽ hắn nên tìm thời gian đến nhân giới tiến tu một chuyến, để tiện sau này lấy lòng Richard đại nhân?

    Richard đang ở công quốc Cordoba không biết suy nghĩ của tế ti thủ hạ, lúc này hắn đang hóa thành hình người để trả lời vấn đề tung tích Edel mà Tiêu Dật quan tâm.

    “Tên khốn tự nổ đó hủy đi thân thể yêu thích nhất của ta, sao ta lại ở chung với hắn được? Lần trước sau khi hắn tự nổ ta đã mất tung tích của hắn, ta cũng đang tìm hắn đây.” Richard thần sắc thản nhiên lừa Tiêu Dật.

    Tiêu Dật không nghe ra bất cứ vấn đề nào trong lời Richard, có lẽ Richard thật sự không biết tung tích của Edel? Tiêu Dật chần chờ nghĩ.

    Thấy Tiêu Dật tin lời mình, Richard cười ken két, “Nhóc con, ngươi lại tới đây làm gì? Vẫn là vì tìm Edel sao?”

    Tiêu Dật lắc đầu, kể lại đại khái chuyện phim tài liệu.

    “Phim tài liệu? Phim tài liệu chiếu trên toàn tiên giới? Phim tài liệu có thể khiến tất cả tiên nhân đều nhận thức được đại nhân Richard thần Vong Linh vĩ đại?” Richard lập tức sáng mắt nhìn Tiêu Dật, “Vậy còn đợi gì nữa, mau quay thần Vong Lĩnh vĩ đại Richard đại nhân đi.”

    Tiêu Dật và Louis, “…”

    Tuy Hạ Tông không hiểu Richard đang nói gì, nhưng hắn cũng ẩn ẩn đoán được từ vẻ mặt khác biệt của Tiêu Dật và Louis. Hắn thấp giọng hỏi Tiêu Dật, “Cậu thật sự không lầm chứ? Cái bộ xương này thật sự là cao thủ bậc mười? Xác định muốn quay hắn?”

    Tiêu Dật không khỏi co giật khóe môi gật đầu, biểu thị, “Không chỉ muốn quay mà còn phải quay nhiều một chút, có lẽ người của tiên giới thấy qua dáng vẻ ngu ngốc của hắn, sẽ cảm thấy cao thủ bậc mười của ma pháp thế giới đều là cái dạng này, từ đó mà xóa bỏ cảnh giác với ma pháp thế giới.”

    Hạ Tông, “…”

    104 – Chấn động

    Tiêu Dật không ở lại ma pháp thế giới quá lâu, y phó thác Hạ Tông cho Louis xong liền trở về tiên giới, cuộc tuyển tú đã sắp bắt đầu lại rồi, tiên giới còn một đống chuyện đang đợi y.

    Tiễn Tiêu Dật xong, Louis lập tức an bài nơi nghỉ ngơi cho Hạ Tông, sau khi xác định xung quanh không có ai, Louis trầm mặt nhìn Richard, nhanh chóng nói, “Edel đâu?”

    Richard sớm đã muốn chia sẻ thắng lợi thực nghiệm của mình với Louis, Louis vừa mở miệng, Richard đã tự luyến cười ken két.

    “À, Louis, ngươi cũng rất quan tâm đến thực nghiệm của Richard đại nhân vĩ đại đúng không? Để ta cho ngươi hay, đó thật sự là một kỳ tích, một vong linh có thuộc tính Quang Minh, một vật thí nghiệm hoàn mỹ, sáng tạo vĩ đại, Richard đại nhân thật sự là một thiên tài.

    Louis lập tức bắt được trọng điểm trong màn thổi phồng của Richard, “Ngươi đã hoàn thành thực nghiệm? Vậy Edel đâu?’

    “Edel? Tên khốn đó chắc đã trở về Quang Minh thần điện rồi. Louis, ngươi gấp gáp đi tìm hắn chuốc phiền vậy sao?” Richard không hiểu nói.

    Louis không trả lời Richard, mà nhíu mày, “Thực lực của hắn còn lại bao nhiêu? Sau khi chuyển hóa thành vong linh?”

    “Có đại nhân Richard ta đích thân ra tay, đương nhiên là giống thời kỳ đỉnh cao của hắn, thậm chí còn mạnh hơn.” Richard nghĩ tới việc mình động tay chân trên thân Edel, liền cười hê hê.

    Louis vẻ mặt càng nghiêm túc, “Richard, có chuyện ta cần phải cho ngươi hay, đây cũng là nguyên nhân ta vẫn luôn tìm ngươi. Phán đoán của chúng ta về thần giới đã sai lầm rồi.”

    “Cái gì?”

    Với ánh mắt nghi hoặc của Richard, Louis thuật lại tình trạng thần giới cho Richard, cũng như những gì cô đã nói cho các vị chủ thần khác.

    Nụ cười trên mặt Richard cứng lại, tiếp theo giống như trên mặt đất có gì đó tóm lấy hắn, khiến hắn nhảy dựng lên.

    “Ngươi nói cái gì! Hiện tại đã có thể vào thần giới? Chỉ cần bắt được tên khốn Edel đó thì có thể vào thần giới?”

    Louis gật đầu. Richard bùng nổ đi vòng vòng trong phòng, “Đáng chết, đáng chết! Đại nhân Richard vĩ đại vốn có cơ hội bước vào thần giới đầu tiên, đều tại tên khốn Edel đó.”

    Louis không để ý tới lời oán trách của Richard, mà bình tĩnh nói, “Ngươi xác định Edel trở về Quang Minh thần điện sao? Hiện tại điều cấp bách nhất là phải tìm được tung tích của Edel.”

    Richard được lời của Louis nhắc nhở, lập tức ngừng đi vòng, chỉ lên trên pháp trượng xương trắng trong tay, thấp giọng ngâm nga. Theo tiếng ngâm của hắn, một tia sáng màu xanh từ pháp trượng xương trắng bốc ra, bay thẳng về hướng tây, đó chính là hướng Quang Minh thần điện.

    Richard thỏa mãn thu tay, “Chà chà, trên thế giới này không có chuyện thần Vong Linh không biết.”

    Trọng điểm Louis để tâm hiển nhiên khác với Richard, cô kinh ngạc nhìn Richard, “Ngươi đã động tay chân trên người Edel?”

    Richard vẻ mặt đương nhiên nhìn cô, “Lẽ nào ngươi không có thói quen đánh ký hiệu lên vật thí nghiệm của mình?”

    Louis, “…”

    Gặp phải Richard, Edel thật sự quá xui xẻo. Đương nhiên nếu cô thấy bộ dáng hiện tại của Edel, thì sẽ biết chỉ hai chữ xui xẻo đã không thể hình dung Edel.

    Tìm được tung tích của Edel, Louis muốn liên lạc với chúng thần để cùng bắt Edel, cô đã không chờ nỗi muốn lập tức lên thần giới.

    Tất cả những gì diễn ra ở ma pháp thế giới Tiêu Dật không biết, lúc này y đang dẫn Lâm Thính Hải xuất hiện ở thú nhân thế giới. Xét thấy vấn đề ngôn ngữ của Hạ Tông, y không dám đảm bảo ở thú nhân thế giới lại tìm được một “học bá Louis”, chỉ đành đến nhân giới mang Lâm Thính Hải qua.

    Lâm Thính Hải tuy lần đầu tiên tới thú nhân thế giới, nhưng nhờ kinh nghiệm sinh sống ở nhân giới, hắn thích ứng với hoàn cảnh của thú nhân thế giới rất nhanh. Hắn đã nghe Tiêu Dật miêu tả qua tình hình bên này, vì thế sau khi nhìn ra màu xanh không nên xuất hiện ở đây, cũng hơi kinh ngạc một phen.

    “Đó là cái gì?”

    Xuất hiện trước mắt Lâm Thính Hải là một phiến dây leo màu xanh, cọng dây leo thô bằng cánh tay quấn lấy nhau, chiếm cứ nữa diện tích trụ sở.

    “Ma đậu, là một loại thực vật của ma pháp thế giới, cũng là thực vật duy nhất hiện tại có thể sống trong hoàn cảnh ác liệt này.”

    Giọng nói dịu dàng vang lên sau lưng, Lâm Thính Hải vô thức quay đầu, thì thấy một thanh niên dung mạo tuấn mỹ bước qua.

    “Tiểu Dật, vị này là?”

    “Lâm Thính Hải.”

    Tiêu Dật bước nhanh lại đón Lạc Phi, giới thiệu Lâm Thính Hải xong thì chỉ sang ma dâu, “Chúng mọc không tệ.”

    Lạc Phi gật đầu, những ma đậu này là lần trước Tiêu Dật đi ma pháp thế giới mang về. Bọn họ không có gieo trồng đại quy mô, mà chọn trụ sở làm vườn thí nghiệm. Nếu một năm sau ma đậu sinh trưởng đúng như dự định, bọn họ mới chuẩn bị đưa ma đậu ra khắp thú nhân thế giới.

    Có tiếng cười của ấu đồng vang lên một bên, Lạc Phi vẻ mặt dịu dàng, “Hiện tại nơi này là chỗ được hoan nhênh nhất khu D. Mỗi ngày đều sẽ có rất nhiều người xuất hiện ở đây, quan sát tình trạng sinh trưởng của ma đậu.

    Tiêu Dật tưởng tượng tới tình cảnh Lạc Phi miêu tả, vẻ mặt cũng trở nên dịu dàng.

    “Đúng rồi, tiểu Dật qua đây có chuyện gì không?”

    Tiêu Dật gật đầu, kéo Lâm Thính Hải nói chuyện quay phim tài liệu. Nghe xong, Lạc Phi tinh nghịch chớp mắt, “Cần ta dẫn các cậu đi quay khoáng thạch lộ thiên không? Chẳng hạn mấy loại carlo tinh thạch tùy tiện nằm khắp nơi bên ngoài?”

    Tiêu Dật câm nín, “Anh cảm thấy một mình thành giảo đào khoáng thạch còn chưa đủ sao?”

    Lạc Phi nhịn cười. Tiêu Dật dám đánh cược, nếu các tiên nhân biết những khoáng thạch trân quý vô cùng trong mắt họ, tại thú nhân thế giới đều là tạp vật bị vứt đi tùy tiện, nhất định sẽ giống như thành giảo la hét đòi tới thú nhân thế giới đào khoáng thạch. Nhưng mà, đề nghị của Lạc Phi cũng không tồi, tin tức thú nhân thế giới chứa đựng khoáng thạch dồi dào truyền tới tiên giới, khẳng định sẽ trợ giúp rất lớn cho đề nghị mở phong ấn. Có lẽ y có thể cho thành giảo ra nói, thuật lại một chút kinh nghiệm đào khoáng thạch hạnh phúc của nó tại thú nhân thế giới.

    Thành giảo đang đào khoáng thạch ở sơn cốc Corona hồ nghi nhìn xung quanh, vừa rồi có một luồng cảm ứng dị thường xẹt qua đầu nó, không phải nguy hiểm, nhưng vẫn khiến nó dựng lông tơ đổ mồ hôi lạnh, giống như nó đang bị ai đó tính kế.

    Du Trạch đã từ sói trắng biến thành sói xám thấy thành giảo ngừng tay, chọc chọc nó, “Sao vậy?”

    Thành giảo vẻ mặt cổ quái, “Có cảm giác không tốt.”

    Du Trạch nhìn quanh bốn phía, xác định xung quanh không có nguy hiểm gì, không để ý nói, “Mau đào đi, sắp đào tới tinh thai rồi. Có nó, tùy tiện vùi nó ở chỗ nào, qua mấy năm lại có một mỏ khoáng.”

    Lời của Du Trạch khích lệ thành giảo, nó tưởng tượng cảnh mình ngồi trên mỏ khoáng di động, sau này thuê bọn văn dao giúp nó đào khoáng thạch, liền không khỏi trở nên kích động, lập tức lại vùi đầu bắt đầu một vòng bán mạng đào khoáng.

    Trong trụ sở khu D, trừ Lạc Phi, mấy người Tiêu Dật quen biết đều không có mặt. Ảnh  hưởng của người ma pháp thế giới với thú nhân thế giới là rõ ràng nhất, trừ ma đậu ra một thay đổi trọng đại khác chính là khu trung ương và khu D đã đạt thành hiệp nghị ngừng chiến. Theo như Lạc Phi nói, các tế ti của Chiến thần đã bắt đầu chuẩn bị trở về ma pháp thế giới. Không có sự ủng hộ của họ, khu trung ương chỉ có thể chọn hòa đàm với khu D. Bọn họ đã liên lạc với khu C, khu B, và khu A thương nghị thay đổi cách vương tộc nối đời thống trị tại thú nhân thế giới, chuyển sang liên bang chế.

    Tuy Tiêu Dật là một tiểu bạch về mặt chính trị, nhưng chỗ khác biệt giữa vương tộc nối đời thống trị và liên bang chế thì vẫn có thể phân biệt rõ. Y nhìn vẻ mặt sáng lạn vui mừng của Lạc Phi, vỗ vỗ vai hắn, “Chúc mừng các anh!”

    Lạc Phi cười, thành khẩn nói, “Tất cả thay đổi đều bắt đầu từ khi gặp được tiểu Dật.”

    Đây là lời chân tâm của Lạc Phi, cũng là suy nghĩ chung của bọn Lộ. Nếu ban đầu không tình cờ cứu được Tiêu Dật, thì căn bản sẽ không có tất cả những gì về sau. Tiêu Dật mỉm cười, ánh mắt lại nhìn về hướng ngực. Y không biết có phải tất cả đã được âm thầm định sẵn không, nếu kiếp trước y bình an sống sót, cả đời y có thể chỉ là một tiên nhân bình thường, nhờ sự bảo vệ của ông ngoại mà cơm áo không lo sinh sống tại tiên giới. Trừ nhân giới y sẽ không biết những thế giới khác ra làm sao, cũng sẽ không quen biết Sở Mặc, quen biết Lạc Phi thậm chí quen biết Richard, Louis. Vận mệnh tựa hồ đang đùa giỡn y, khi y cho rằng tất cả đều sắp kết thúc, y lại lần nữa sống lại, dựa vào thần cách hoàn toàn thay đổi cuộc sống của mình.

    Tối hôm nay, có lẽ vì lời Lạc Phi nói ban ngày, Tiêu Dật lại lần nữa mơ tới chuyện kiếp trước. Từ tuyển tú ở Linh Hư cảnh tới lúc gặp tộc Trì Mu, Tiêu Dật đã rất lâu không nghĩ tới chuyện kiếp trước rồi.

    Khác với cảnh mộng đích thân thể nghiệm trước kia, lần này Tiêu Dật hoàn toàn dùng góc độ của người bàng quan nhìn tất cả những gì đã diễn ra. Từng cảnh tượng hiện lên trước mắt y, khiến y lần đầu tiên ý thức được những chi tiết nhỏ mà trước kia chưa từng chú ý qua.

    Từ lúc Trì Mu xuất hiện tới khi kim ngư vệ hiện thân, Tiêu Dật ý thức được những sơ sót mà y vẫn luôn bỏ qua. Trì Mu không phải hoảng loạn không còn đường trốn nhảy xuống đáy sông Linh Hư như y đã nghĩ, mà là vẫn luôn trốn trong đáy sông Linh Hư. Sự xuất hiện của kim ngư vệ giống như đã biết trước chỗ đặt chân của Trì Mu, thậm chí là kim ngư vệ đang vây Trì Mu ở đây.

    Ánh mắt Tiêu Dật đặt trên cánh tay phải nắm chặt của Trì Mu, có kim quang nhàn nhạt lọt ra khỏi bàn tay đó, một suy nghĩ chợt nổi lên trong đầu y, đó là thần cách, trong tay phải của Trì Mu đang nắm chặt thần cách. Cho dù là trong mộng, Tiêu Dật cũng có thể cảm giác được tim mình đang đập thình thịch, thần cách trong tay Trì Mu chính là thần cách trong người y.

    Ánh mắt Tiêu Dật vượt qua Trì Mu đặt trên thuyền lớn của Tiêu gia. Y nhìn thấy mình sắc mặt tái nhợt đứng ở đầu thuyền, sau lưng là Tiêu Dương sắc mặt kinh khủng. Tiêu Dương rõ ràng cũng vô cùng ngạc nhiên vì sự xuất hiện của Trì Mu, nhanh chóng quay người lớn tiếng la hét gì đó với Tiêu Khắc bên cạnh.

    Những câu nói ngắt ngứ theo tiếng gió rơi vào tai y.

    “Tên ngu xuẩn ngươi… nghe theo đề nghị của ngươi ra đây… sông Linh Hư sao lại có Trì Mu… Tiêu Dật…”

    Tiêu Dật cố gắng muốn nghe rõ cuộc đối thoại của Tiêu Dương và Tiêu Khắc, y ẩn ẩn cảm thấy nguyên nhân mình chết kiếp trước tựa hồ nằm trong cuộc đối thoại của họ. Nhưng theo sự dao động tâm trạng của y, giấc mộng bắt đầu trở nên mơ hồ. Tiêu Dật chỉ thấy Trì Mu lại nặng nề nhào xuống đáy sông, cái đuôi rắn cuộn lên mang theo y xuống. Phía cuối giấc mộng, một tia sáng vàng từ tay phải Trì Mu phóng ra, thuận theo dòng nước trôi tới trước mặt Tiêu Dật.

    “Phù!” Tiêu Dật ngồi bật dậy, tim đập thình thịch, hình thái cực ở ngực tựa hồ cũng bị kích thích, chậm rãi tiết ra tia sáng màu vàng nhạt.

    Tất cả những gì trong mộng vẫn còn rõ ràng trong đầu, Tiêu Dật mệt mỏi vùi mặt vào tay. Y đang muốn thử hồi tưởng lời Tiêu Dương nói với Tiêu Khắc, một tia huỳnh quang chợt sáng lên giữa phòng, hình lục mang tinh phức tạp xuất hiện dưới đất, Sở Mặc vẻ mặt lo lắng từ trong bước ra.

    “Tiểu Dật?’

    Tiêu Dật hoang mang ngẩng đầu, ngạc nhiên mở to mắt, “Sở Mặc… sao anh trở về rồi?”

    105 – Suy đoán

    “Gặp ác mộng sao?” Sở Mặc khẩn trương đánh giá Tiêu Dật một cái, sau khi xác định Tiêu Dật không sao, bước nhanh tới trước mặt Tiêu Dật, vuốt tóc y.

    Tiêu Dật “ừ” một tiếng, nghiêng đầu ôm Sở Mặc, vùi mặt vào eo hắn. Cảm thụ khí tức quen thuộc bên cạnh, nhịp đập trái tim mới dần bình ổn lại, tia sáng vàng nhạt ở ngực tản đi, căn phòng lại lần nữa trở về tăm tối.

    Sở Mặc không điểm đèn, yên tĩnh ôm Tiêu Dật trong bóng tối, một tay nhẹ vuốt lưng Tiêu Dật, “Mơ thấy cái gì?’

    Sở Mặc thấp giọng hỏi. Có lẽ do mấy lần thần cách trong người Tiêu Dật ghép lại hoàn chỉnh đều do Sở Mặc cố công, hắn dường như đã có một mối liên hệ kỳ diệu với thần cách trong người Tiêu Dật. Vừa rồi, Sở Mặc không hiểu sao cảm ứng dược dao động thần cách trong người Tiêu Dật, dao động này quá mức kịch liệt, tới mức Sở Mặc lo lắng Tiêu Dật có phải gặp chuyện rồi không, trực tiếp mượn ma pháp truyền tống trận mà sở thiên công đang nghiên cứu chạy tới đây.

    Tiêu Dật trầm mặc một chút, ôm eo Sở Mặc cọ cọ, thấp giọng mở miệng, “Tôi mơ thấy tôi trở về Tiêu gia, sống cùng người Tiêu gia.”

    Sở Mặc đang vỗ lưng Tiêu Dật chợt ngừng động tác, nói: “Sau đó thì sao?”

    Lần này thời gian trầm mặc của Tiêu Dật càng dài, dài tới mức Sở Mặc cho rằng y có phải đã quên nội dung trong mơ không, Tiêu Dật mới tiếp tục nói, “Trong nội thể của tôi không có tiên cách, cũng không có thần cách, chỉ là một người bình thường. Cuộc sống tại Tiêu gia không hề như ý, không bao lâu tôi đã chết rồi.”

    Tiêu Dật nói năng bình tĩnh, nhưng tim Sở Mặc lại giống như thình lình bị bóp nghẹn, trầm nặng tới mức thở không nổi. Hắn ôm chặt Tiêu Dật, cúi đầu hôn xuống đầu Tiêu Dật mấy cái, nhẹ giọng an ủi.

    “Xuỵt, chỉ là một giấc mơ thôi.”

    “Tôi biết, chỉ là mơ!” Tiêu Dật thấp giọng lặp lại, yên tâm dựa vào lòng Sở Mặc. Quỹ tích kiếp này đã hoàn toàn khác kiếp trước, y cũng sẽ không nhận lại Tiêu gia. Tuy y vẫn luôn tồn tại nghi vấn về cái chết kiếp trước, nhưng tất cả đã thay đổi rồi, y rất khó tìm được chân tướng kiếp trước. Trong mộng lời của Tiêu Dương tựa hồ chỉ mũi giáo lên Tiêu Khắc, nhưng theo như những gì Tiêu Dật biết, trong Tiêu gia Tiêu Khắc hoàn toàn như một kẻ tàng hình.

    Nghĩ tới đây, Tiêu Dật do dự ngẩng đầu, nhìn Sở Mặc, “Anh từng nghe qua về Tiêu Khắc chưa?”

    Sở Mặc ngây ra, sờ mặt Tiêu Dật, thấp giọng nói, “Sao lại nghĩ tới Tiêu Khắc” Hắn nhớ chưa từng nhắc tới chuyện của Tiêu Khắc với Tiêu Dật, lẽ nào tiểu Dật vẫn luôn lén quan tâm Tiêu gia?

    Tiêu Dật không lập tức trả lời, mà giãy ra khỏi vòng ôm của Sở Mặc, lùi lùi vào bên trong giường, bảo Sở Mặc cùng lên. Cho tới khi Sở Mặc cởi áo ngoài, ôm Tiêu Dật vào lòng lần nữa, Tiêu Dật mới nhẹ giọng nói, “Tôi nghe nói hắn là nhị ca của Tiêu Dương, hắn là người thế nào?”

    Thời gian Tiêu Dật và Sở Mặc bên nhau lâu rồi, cũng biết sự tồn tại của những ám vệ kim ngư vệ, nghĩ chắc Tiêu gia cũng không thoát được sự giám thị của tiên đình. Bất kể Tiêu Khắc có thật sự không chút cảm giác tồn tại nào như y nhớ không, hay là cố ý giả vờ, Sở Mặc chắc đều biết rõ hơn một chút. Đối với vấn đề của Tiêu Dật, Sở Mặc sau khi chần chờ một lát thì nhẹ nhàng nói chuyện Tiêu Khắc là dư nghiệt Vân Lam ra. Trước đó hắn không nói là vì vẫn luôn muốn giảm bớt sự tồn tại của Tiêu gia trước mặt Tiêu Dật, cố gắng bài trừ tin tức của Tiêu gia ra khỏi cuộc sống của Tiêu Dật. Hiện tại Tiêu Dật đã hỏi, Sở Mặc cũng không tiếp tục che giấu, dù sao không lâu nữa Tiêu Dật cũng sẽ biết thôi.

    “Dư nghiệt Vân Lam?” Tiêu Dật rõ ràng vô cùng ngạc nhiên, “Vậy Tiêu Dương thì sao?”

    Sở Mặc vẫn nhớ chuyện lần trước lừa Tiêu Dật Tiêu Dương là dư nghiệt Vân Lam, lập tức giải thích, “Tiêu Dương chắc là bị Tiêu Khắc tính kế.”

    Tiêu Dật đoán được gì đó, “Tiêu Khắc là muốn làm gia chủ của Tiêu gia sao?” Nếu không phải vậy, Tiêu Dật không tìm được lý do nào khác mà Tiêu Khắc phải gia nhập Vân Lam.

    Sở Mặc gật đầu, trầm giọng nói, “Tiêu Khắc tại Tiêu gia luôn như kẻ vô hình. Tiêu gia đã xác định người thừa kế là Tiêu Tấn, Tiêu Khắc muốn thượng vị, dựa vào con đường bình thường là hoàn toàn không có khả năng, chỉ có thể dùng chút bàn môn tà đạo.”

    Trước đó thám tử kim ngư vệ cài vào Tiêu gia cũng bị biểu hiện của Tiêu Khắc lừa gạt, vẫn không đặt Tiêu Khắc trong mắt. Cho tới sau chuyện Linh Hư cảnh, bọn họ mới đặt trọng điểm lên người Tiêu Khắc. Khiến Sở Mặc kinh ngạc là, trong bất tri bất giác Tiêu Khắc không ngờ đã thò tay tới cạnh Tiêu Tấn và Tiêu Dương. Mấy lần Tiêu Dương xông vào họa đứng sau đều có bóng dáng Tiêu Khắc đâm thọt. Nếu không phải Sở Trầm Uyên nhất định muốn lưu Tiêu Khắc lại để câu người đứng sau lưng hắn ra, Tiêu Khắc sớm đã bị kim ngư vệ bắt vào tiên lao rồi. Hiện tại có Vân Trạch Hải, sự tồn tại của Tiêu Khắc cũng trở nên có thể có có thể không.

    Tiêu Dật không biết những điều ẩn sau Tiêu Khắc, hiện tại y chỉ chú ý chuyện Tiêu Khắc câu kết với dư nghiệt Vân Lam. Liên hệ tới câu nói của Tiêu Dương trong mộng, Tiêu Dật lờ mờ hiện ra một suy nghĩ. Sau trọng sinh y chỉ thay đổi quỹ tích của bản thân và những người thân cận mình, đối với Tiêu Khắc mà nói, kiếp này nếu hắn câu kết với dư nghiệt Vân Lam, vậy kiếp trước nói không chừng cũng là như thế. Nếu là vậy, tin tức dư nghiệt Vân Lam thả yêu thú trong tiên lao ra hắn khẳng định được biết. Vậy thì kiếp trước Tiêu Khắc tính kế Tiêu Dương, dẫn dụ Tiêu Dương tới sông Linh Hư, nhân lúc hỗn loạn khiến Tiêu Dương xảy ra chuyện ngoài ý muốn thì cũng dễ hiểu.

    Nghĩ thông rồi, chuyện sau đó cũng không khó đoán nữa. Nếu y chết rồi, ông ngoại nhất định sẽ trút giận lên đầu Tiêu Dương, thuận tiện trút giận lên người Tiêu Tấn. Mà Tiêu Khắc vẫn luôn bị Tiêu Dương ức hiếp, ai sẽ tin rằng tất cả đều do hắn sắp đặt. Giải quyết Tiêu Dương và Tiêu Tấn rồi, hậu bối Tiêu gia không còn ai, Tiêu Khắc thượng vị cũng là chuyện thuận lý thành chương.

    Suy đoán của Tiêu Dật không sai, trên thực tế, kiếp trước Tiêu Khắc hành động chính là như vậy. Thân là thứ tử không nổi bật nhất Tiêu gia, Tiêu Khắc che giấu tất cả dã tâm dưới vẻ ngoài hàm hậu. Vốn Tiêu Khắc câu kết với dư nghiệt Vân Lam, là muốn mượn thế lực Vân Lam để lên làm gia chủ Tiêu gia, ai ngờ trong lúc kế hoạch của hắn tiến hành từng bước, Tiêu Dật đột nhiên lại bị đón về. Điều này có nghĩa là nếu hắn muốn ngồi lên vị trí gia chủ Tiêu gia, trừ Tiêu Tấn xong lại có thêm một kẻ cản đường.

    Tiêu Khắc không thích Tiêu Dật, vẫn luôn ở sau lưng xúi bẩy Tiêu Dương động thủ. Tiêu Dương sợ Tiêu Dật sẽ thay thế vị trí của Tiêu Tấn, ba lần bốn lượt tìm Tiêu Dật gây phiền. Chỉ là Tiêu Đỉnh Lâu tuy biểu hiện vô cùng lạnh nhạt với Tiêu Dật, nhưng vẫn luôn âm thầm bảo hộ Tiêu Dật. Tiêu Dương thầm bất mãn, nhưng không dám quá mức lộng hành tại lão trạch Tiêu gia. Tiêu Khắc giả vờ vô ý đề nghị nhân lúc tổ phụ không có mặt mang Tiêu Dật ra khỏi tổ trạch, đến lúc đó Tiêu Dương ức hiếp Tiêu Dật thế nào cũng được, có cho Tiêu Dật cũng không dám trở về cáo trạng.

    Chuyện sau đó giống như những gì Tiêu Dật đã nhớ, Tiêu Dương lấy danh nghĩa tuần thị sản nghiệp gia tộc mang Tiêu Dật ra khỏi Tiêu gia, Tiêu Khắc từng bước dẫn dụ Tiêu Dương đến sông Linh Hư. Hắn nhận được tin, kim ngư vệ đang vây một con Trì Mu ở đây. Tất cả những gì tiếp theo đều thuận theo kế hoạch của Tiêu Khắc, Tiêu Dật chết, Lục Thiệp Xuyên tức giận. Nhưng Tiêu Khắc không ngờ một điều là, Lục Thiệp Xuyên dưới cơn kích thích to lớn, giận lây không chỉ Tiêu Dương và Tiêu Tấn, mà tất cả những người đồng bối với Tiêu Dật trong Tiêu gia. Bất kể Tiêu Dật chết là do ai sắp đặt, cũng đều là vì địa vị gia chủ Tiêu gia. Lục Thiệp Xuyên triệt để trở mặt với Tiêu gia, giết chết tất cả những người đồng bối với Tiêu Dật trong Tiêu gia, cắt đứt người kế thừa đời này của Tiêu gia.

    Tiêu Dật không biết những chuyện xảy ra sau đó vào kiếp trước, đoán được Tiêu Khắc có thể là hung thủ đã hại chết y, cũng không thể khiến tâm tình y tốt hơn một chút.

    Tiêu Dật trầm mặc khiến Sở Mặc lo lắng, hắn hôn Tiêu Dật, bảo đảm, “Dừng nghĩ chuyện của Tiêu gia nữa, Tiêu Khắc câu kết với dư nghiệt Vân Lam có chứng cứ xác thực, Sở Trầm Uyên sẽ không bỏ qua cho hắn.”

    Tiêu Dật gật đầu, bất kể suy đoán của y là thật hay giả. Tiêu Khắc bị tiên đình nhắm trúng, khẳng định sẽ không có kết cục tốt. Chuyện kiếp trước cứ cho nó qua đi, y không muốn có bất cứ quan hệ nào với Tiêu gia nữa.

    Tiêu Dật nghĩ rất tốt, nhưng chuyện lại không phát triển theo mong muốn của y.

    Đại trạch Tiêu gia, Tiêu Khắc vặn nát thẻ ngọc trong tay, vẻ mặt âm trầm, hung tợn đá bàn sách trước mặt. Trong thẻ ngọc là liên lạc của Vân Lam với hắn, so với hăm hở hùng hồn lần trước, lần này ngữ khí của người Vân Lam thấp điệu đi rất nhiều. Tiêu Khắc cho dù vẫn không ra khỏi cửa, cũng đoán được gần đây Vân Lam không dễ chịu gì. Nhưng hắn lo lắng không phải là hoàn cảnh gần đây của Vân Lam, dù sao Vân Lam có thể sinh tồn lâu như thế dưới vòng vây của tiên đình, hắn tin tránh né phiền phức lần này cũng không phải là nan đề gì. Chân chính khiến Tiêu Khắc bực bội là cục diện Vân Lam thế yếu, như thế hắn sẽ không cách nào mượn thế lực Vân Lam tranh đoạt thân phận gia chủ Tiêu gia. Toàn bộ bố trí của hắn nhiều năm nay phí trắng rồi, tất cả lại phải bắt đầu lại, nhưng hắn đã không đợi nổi nữa.

    Tiêu Khắc bực dọc đạp bàn sách mấy đạp rồi rất nhanh bình tĩnh lại. Hắn nghĩ tới tin tức người an bài bên cạnh Tiêu Tấn truyền về, tuy vẫn không xác định được độ thật giả của tin này, nhưng không có lửa sao có khói, nói không ra thì cũng chỉ có thể lợi dụng tin tức đó. Nói ra thì, vì Tiêu Dật và Sở Mặc quá thân cận, Tiêu Khắc vẫn luôn tránh né dính dáng tới Tiêu Dật. Nhưng hiện tại hắn muốn nhanh chóng kéo Tiêu Tấn xuống, không  thể không đánh chủ ý lên đầu Tiêu Dật.

    Tiêu Khắc biết chuyện Tiêu Dật không có hứng thú với Tiêu gia, nhưng nếu như liên quan tới chân tướng Lục Mẫn Nương qua đời năm đó thì sao? Hắn không tin Tiêu Dật sau khi nghe được tin tức đó, còn có thể không chút dao động đối với việc Tiêu Tấn trở thành gia chủ tiếp theo của Tiêu gia.

    Tiêu Khắc nhanh chóng tính toán trong lòng, làm sao truyền tin tức này tới tai Tiêu Dật.

    ~.~

    Sau khi trải qua mấy ngày tạo thế, tuyển tú ngừng gần một tháng lại bắt đầu khởi động. Vì ảnh hưởng của chuyện tại Linh Hư cảnh quá ác liệt, Tiêu Dật vì tránh cho tuyển tú lần này hiệu quả không như trước, đặc biệt mời Bạch Vi đảm nhận nhà thiết kế hình tượng của tuyển tú, tranh thủ cho chúng nhân tiên giới hưởng thụ thị giác khác nhau.

    Đây là lần đầu tiên Bạch Vi tới tiên giới, đi cùng cô còn có Bạch Kỳ. Hiện tại Tiêu Dật đã không cần lo lắng sở tuần kiểm sẽ tìm y gây phiền, nhưng vì sự an toàn của Bạch Vi và Bạch Kỳ, y vẫn tìm Trì Mu tới làm vệ sĩ cho hai người.

    Giống như báo con hồi trước, Bạch Vi sau khi thấy hổ con màu trắng do Trì Mu hóa thành đã lập tức yêu thích Trì Mu, trực tiếp ôm nó vào trong lòng nắn vuốt nửa ngày. Trì Mu đáng thương bị Bạch Vi nắn vuốt tới đầu choáng mắt hoa, mấy lần muốn giãy khỏi ma trảo của Bạch Vi, nhưng đều phải lặng lẽ nhẫn nhịn sau khi nhìn thấy ánh mắt cảnh cảo của Tiêu Dật.

    Bạch Vi phát hiện Trì Mu tựa hồ không có tinh thần, lo lắng nói, “Tiểu hổ không sao chứ?”

    Trì Mu lập tức khẩn thiết nhìn Tiêu Dật, hy vọng Tiêu Dật có thể thay nó nói một câu có sao.

    Tiêu Dật lộ ra nụ cười không mang ý tốt với Trì Mu, nghiêm túc nói với Bạch Vi, “Tiểu hổ không sao, nó đang làm nũng với chị, nhắc chị nên gãi bụng cho nó.”

    Trì Mu, “…”

    Tên Tiêu Dật khốn kiếp! Ta nhớ ngươi rồi!
     

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm