Tiên Giới Tẩu Tư Phạm – Chương 109-111

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm

    109 – Hủy diệt

    Tin tức Tiêu gia có thể tra được, kim ngư vệ đồng dạng cũng có thể tra được, thậm chí còn tra rõ hơn cả Tiêu gia.

    Trời còn chưa sáng, tình báo của kim ngư vệ đã đưa tới tay Sở Mặc. Từ lúc mấy tuần kiểm vệ truy bắt Lục Mẫn Nương năm đó biến mất tại Vô Vọng chi hải, cho tới động tác nhỏ của Tiêu gia khi bọn họ gặp chuyện, tất cả dấu vết tựa hồ đều chứng minh cái chết của Lục Mẫn Nương năm đó có ẩn tình khác.

    Sở Mặc lặng lẽ đưa tình báo cho Lục Thiệp Xuyên, lúc này hắn thật sự thấy may mắn vì Tiêu Dật không có ở tiên giới, không cần trực tiếp đối diện với tất cả. Có lẽ trước đó đã có dự cảm, sau khi tỉ mỉ xem xong kết quả điều tra của kim ngư vệ, Lục Thiệp Xuyên bình tĩnh hơn Sở Mặc dự đoán.

    “Chắc những tư liệu này Tiêu Đỉnh Lâu cũng tra được, đến lúc đi tìm hắn để đòi câu trả lời rồi.”

    Lục Thiệp Xuyên có ý gì Sở Mặc nghe liền hiểu, hắn hoàn toàn không do dự nói, “Ta đi chung với ông ngoại.”

    Hai người thái độ thống nhất, đều muốn giải quyết chuyện này trước khi Tiêu Dật trở về. Sở Mặc là đau lòng Tiêu Dật vốn đã không cảm thụ được bất cứ thân tình nào từ Tiêu gia, vạn nhất chuyện này dính dáng tới Tiêu Hàm Chương, đến lúc đó Tiêu Dật phải đối mặt thế nào? Lục Thiệp Xuyên cũng đồng dạng lo lắng, hắn ra mặt có thể lấy lại công đạo cho nữ nhi, nhưng nếu Tiêu Dật cũng ra mặt, một bên là mẹ ruột, một bên là cha ruột, y nên làm sao? So với đợi đến lúc đó khiến Tiêu Dật khó xử, không bằng bọn họ sớm giải quyết chuyện này. Dù sao trong mắt Sở Mặc Tiêu gia cũng có dính líu không rõ với dư nghiệt Vân Lam, nhân cơ hội cùng kết thúc luôn là tốt nhất.

    Đối với đề nghị của Sở Mặc, Lục Thiệp Xuyên gật đầu, không cự tuyệt.

    Khi hai người tới Linh Hư cảnh Tiêu gia, kim ngư vệ nhận được tin trước đó đã bao vây cả Tiêu gia. Lục Thiệp Xuyên vẻ mặt phức tạp nhìn kim ngư vệ xung quanh một cái, ông cũng chỉ mới biết trong Tiêu gia lại có người của dư nghiệt Vân Lam. Nghĩ tới dáng vẻ của Tiêu Đỉnh Lâu tối qua, Lục Thiệp Xuyên vô thanh thở dài một tiếng trong lòng.

    Chính viện Tiêu gia, mọi người đồng thời cảm ứng được khí tức của Lục Thiệp Xuyên.

    Tiêu Đỉnh Lâu phất tay, bảo Tiêu Tấn và Ngôn Thanh Nhụy lui về nội viện, mệt mỏi nhìn Tiêu Hàm Chương, “Con thật sự tin lời của Ngôn Thanh Nhụy?”

    “Con…” Tiêu Hàm Chương tránh khỏi ánh mắt Tiêu Đỉnh Lâu, vừa như tự nói vừa như giải thích, “Không phải con là phụ thân nhẫn tâm, chỉ là Tiêu Khắc từ nhỏ yếu đuối vô năng, Tiêu gia nếu giao cho nó, cơ nghiệp mấy vạn năm chẳng phải sẽ bị hủy sớm chiều sao. So với nó, Tấn nhi về mọi mặt đều ưu tú hơn nhiều, hiện tại…”

    Tiêu Hàm Chương không nói tiếp nữa, Tiêu Đỉnh Lâu cười khổ, “Con cảm thấy chuyện chúng ta có thể tra được, Thiệp Xuyên sẽ không tra được?”

    Tiêu Hàm Chương một lòng muốn bảo vệ Tiêu Tấn, lập tức cường ngạnh nói, “Nhạc phụ dù có lợi hại cũng chỉ có một mình?”

    “Con quên Sở Mặc rồi? Cho dù không có Sở Mặc, chỉ cần Thiệp Xuyên mở lời, có bao nhiêu người sẽ thay hắn tra rõ chuyện này, con muốn để mặt mũi Tiêu gia chúng ta mất sạch sẽ hay sao.”

    “Phụ thân! Vậy Tấn nhi?”

    Tiêu Đỉnh Lâu nhắm mắt, “Đem chuyện chúng ta tra được và lời của Ngôn Thanh Nhụy nói lại nguyên văn cho Lục Thiệp Xuyên, tất cả do Thiệp Xuyên tự phán đoán.”

    “Phụ thân!” Tiêu Hàm Chương vẫn không chết tâm muốn tiếp tục nói, ngoài cửa đã vang lên tiếng Tiêu Thất, “Gia chủ, kim ngư vệ bao vây đại trạch bổn gia.”

    “Cái gì? Kim ngư vệ!” Tiêu Hàm Chương không còn tâm trạng nói chuyện Tiêu Tấn nữa, giật mình tức giận đẩy cửa, “Sở Trầm Uyên có ý gì?”

    Tiêu Thất ẩn thân sau lưng Tiêu Hàm Chương, hơi nhíu mày, có chút hối hận vừa rồi đã thông báo gọi Tiêu Khắc qua đây. Hắn vốn là lo lắng Tiêu Đỉnh Lâu bị Tiêu Hàm Chương đả động thật sự lấy Tiêu Khắc ra đỡ đạn, nghĩ Tiêu Khắc bình thường quen diễn kịch, lúc này chính là lúc phải trông vào tài diễn xuất của hắn. Chỉ là không ngờ được hắn vừa mới thấy may mắn vì đã phát thẻ ngọc đi trước khi Lục Thiệp Xuyên đến, lập tức lại nhận được tin kim ngư vệ bao vây đại trạch Tiêu gia.

    Tiêu Thất cúi đầu, vẻ mặt ẩn ý khó đoán, kim ngư vệ có ý gì? Là Sở Trầm Uyên phát hiện thân phận của Tiêu Khắc, dự định nhân cơ hội gây phiền cho Tiêu gia? Hay là tất cả chỉ là hành động riêng biệt của Sở Mặc, chỉ muốn ra mặt thay Tiêu Dật? Tiêu Thất không đoán được tình hình trước mắt, chỉ có thể thầm cảnh báo mình lấy bất biến ứng vạn biến.

    Tiêu Hàm Chương vừa nói xong, Lục Thiệp Xuyên dẫn theo Sở Mặc từng bước đi vào. Tiêu Hàm Chương chột dạ nhìn Lục Thiệp Xuyên chào hỏi, “Nhạc phụ.”

    Đợi khi hắn quay sang Sở Mặc, lại hừ lạnh một tiếng, “Sở thống lĩnh, ngươi có ý gì?”

    Đối với Tiêu Hàm Chương, Lục Thiệp Xuyên vẫn luôn hoài nghi hắn không thoát khỏi can hệ với cái chết của Lục Mẫn Nương. Nghe thấy cách xưng hô “nhạc phụ” của Tiêu Hàm Chương, Lục Thiệp Xuyên chỉ cảm thấy trong lòng nổi lên một ngọn lửa, uy lực trên người bùng lên ngập trời, hung tợn áp tới Tiêu Hàm Chương, trực tiếp bức hắn lùi liền vài bước mới đứng vững lại được.

     “Phụt!” Tiêu Hàm Chương phun ra một ngụm máu, chỉ cảm thấy khí huyết trong người cuộn trào, khó chịu không nói nên lời.

    “Phụ thân!”

    “Hàm Chương!”

    Tiêu Đỉnh Lâu bước ra, vẻ mặt phức tạp nhìn Lục Thiệp Xuyên, “Thiệp Xuyên, huynh có ý gì?”

    Lục Thiệp Xuyên phất tay ném kết quả điều tra của kim ngư vệ cho Tiêu Đỉnh Lâu, “Huynh tự nhìn đi.”

    So với điều tra của Tiêu gia, điều tra của kim ngư vệ rõ ràng tỉ mỉ hơn nhiều. Tiêu Đỉnh Lâu biết rõ Lục Thiệp Xuyên nhất định hoài nghi Tiêu Hàm Chương, lập tức thấp giọng giải thích, “Thiệp Xuyên, huynh nghe ta nói, Hàm Chương không có liên quan tới cái chết của Mẫn Nương, hại chết Mẫn Nương là một người khác.”

    Vẻ mặt Lục Thiệp Xuyên rõ ràng là không tin, Tiêu Đỉnh Lâu chỉ cảm thấy tràn đầy khổ sở, lại lần nữa thấp giọng giải thích. Bắt đầu từ kết quả điều tra của Tiêu gia, cho tới lời Ngôn Thanh Nhụy nói, Tiêu Đỉnh Lâu tỉ mỉ thuật lại một lượt. Ông cảm thấy những lời này không thiên vị không sai lệch, nhưng không ngờ Lục Thiệp Xuyên nghe vào tai chỉ cảm thấy lời của Tiêu Đỉnh Lâu toàn là muốn thoát tội cho Tiêu Hàm Chương và Tiêu Tấn, muốn đem tất cả chuyện này đẩy hết lên người một nữ nhân đã chết.

    Lục Thiệp Xuyên trong lòng thê lương, thấp giọng cười, “Đỉnh Lâu, huynh và ta tương giao nhiều năm, huynh cảm thấy những lời này đáng tin sao? Chẳng lẽ huynh xem ta là con nít ba tuổi, chuẩn bị lấy một đứa con vợ lẽ không bắt mắt ra lừa gạt ta?”

    “Thiệp Xuyên…” Tiêu Đỉnh Lâu vô thức muốn mở miệng giải thích, Tiêu Khắc trùng hợp lại xuất hiện ở chính viện vào lúc này.

    “Tổ phụ, phụ thân.” Trong viện đầy người rõ ràng làm Tiêu Khắc kinh ngạc, hắn rất nhanh cúi đầu, dáng vẻ lo sợ, “Tổ phụ, ta…”

    Tiêu Đỉnh Lâu tuy cảm thấy Tiêu Khắc xuất hiện quá mức kỳ quái, nhưng suy nghĩ này chỉ lướt qua trong đầu mà thôi. Nhìn bộ dáng Tiêu Khắc vẻ mặt yếu đuối giống như ngay cả nói cũng không dám nói, Tiêu Đỉnh Lâu nhẹ than. Tuy ông thích Tiêu Tấn, bình thường đối với Tiêu Khắc phần lớn là xem nhẹ, nhưng dù thế nào Tiêu Khắc cũng là cháu của ông, ông vẫn không thể nào làm ra chuyện không quan tâm sống chết của Tiêu Khắc mà đổ cái chết của Lục Mẫn Nương lên đầu Tiêu Khắc.

    Tiêu Đỉnh Lâu cố gắng khiến giọng nói của mình trở nên hiền hòa một chút, “Khắc nhi, tổ phụ hiện đang có khách, có chuyện gì con đợi lát nữa hãy nói, trở về trước đi.”

    “Dạ!” Tiêu Khắc lo sợ gật đầu, trong lòng nhẹ thở phào một hơi. Chỉ cần Tiêu Đỉnh Lâu không đẩy hắn ra trước mặt Lục Thiệp Xuyên, liền nói rõ đề nghị của Tiêu Hàm Chương không được Tiêu Đỉnh Lâu đáp ứng, điều này khiến Tiêu Khắc cuối cùng cũng yên tâm.

    Thấy Tiêu Khắc quay người định đi, Sở Mặc đột nhiên bất ngờ mở miệng, “Tiêu nhị công tử, Thanh Nhụy phu nhân vừa rồi chỉ đích danh ngươi có liên quan tới cái chết của Tiêu phu nhân, ngươi nghĩ thế nào?”

    “Tổ phụ?” Tiêu Khắc hoang mang quay đầu, vẻ mặt không dám tin. Hắn rụt rè nhìn Ngôn Thanh Nhụy, trong mắt tràn đầy ủy khuất.

    “Sở thống lĩnh, ngươi!” Tiêu Đỉnh Lâu bất mãn trừng Sở Mặc.

    Sở Mặc đối với cái trừng của Tiêu Đỉnh Lâu hoàn toàn không để tâm, chỉ thú vị nhìn Tiêu Khắc. Tiêu Khắc là ai, chỉ sợ người ở đây không ai rõ ràng bằng hắn. Tiêu Đỉnh Lâu khua chiêng gõ trống điều tra chuyện cái chết của Lục Mẫn Nương, hắn không tin Tiêu Khắc không biết. Tiêu Khắc nếu đã biết hành động của Tiêu Đỉnh Lâu, lại biết Lục Thiệp Xuyên tới đây, còn đặc biệt chạy tới nói rõ cái gì? Nói rõ trước đó hắn đã biết những gì Ngôn Thanh Nhụy nói, hắn đang lo lắng Tiêu Đỉnh Lâu thật sự đẩy chuyện này lên người hắn, cho nên mới chọn thời cơ này chạy tới tẩy sạch cho mình.

    Đối với lời của Ngôn Thanh Nhụy, Sở Mặc một chữ cũng không tin. Theo tính cách của Tiêu Khắc, chuyện năm đó nếu Tiêu Khắc và mẫu thân của hắn làm, hắn sớm đã nghĩ biện pháp tiêu diệt Tiêu Dật khi Tiêu Dật xuất hiện ở tiên giới lần đầu rồi, tuyệt đối sẽ không để mặc Tiêu Dật làm ăn tới hôm nay. Nếu đã không phải Tiêu Khắc, nhìn phản ứng của Tiêu Đỉnh Lâu cũng đủ để loại bỏ Tiêu Hàm Chương, vậy thì chỉ còn lại Ngôn Thanh Nhụy. Càng không cần nói Ngôn Thanh Nhụy vô duyên vô cớ hãm hại Tiêu Khắc làm gì, chỉ là muốn Tiêu Khắc thay nàng ta đỡ đạn.

    Ánh mắt Sở Mặc khiến Tiêu Khắc thấp thỏm trong lòng, trên mặt hắn nhanh chóng hiện liên một tia quyết tuyệt. Giây tiếp theo, Tiêu Khắc đột nhiên quỳ trước mặt Tiêu Đỉnh Lâu, cà lăm nói, “Tổ, tổ phụ, ta nguyện, nguyện ý, ý tiếp nhận xét hồn, để, để chứng minh trong sạch.”

    Hậu quả của xét hồn là gì, người tại đó không ai không rõ. Sự kiên quyết của Tiêu Khắc khiến Tiêu Đỉnh Lâu mềm lòng, ông lắc đầu, khẳng định nói, “Tổ phụ tin tưởng con.”

    Tiêu Đỉnh Lâu nói thế, nếu còn muốn đẩy Tiêu Khắc ra làm bia đỡ thì không dễ dàng. Ngôn Thanh Nhụy cúi đầu che giấu oán độc trong mắt. Sở Mặc không để tâm nhìn Tiêu Khắc một cái, giả vờ tùy ý nói, “Nếu Tiêu nhị công tử dám tiếp nhận xét hồn vì chứng minh trong sạch, vậy Thanh Nhụy phu nhân buộc tội Tiêu nhị công tử không biết có dám thế không?’

    Một câu nói của Sở Mặc chuyển toàn bộ lực chú ý lên người Ngôn Thanh Nhụy. Ngôn Thanh Nhụy trong lòng phẫn hận, nhưng trên mặt lại không dám lộ ra bất cứ cảm xúc nào. Nàng chắc chắn Sở Mặc không dám thật sự xét hồn nàng, không chút do dự học theo Tiêu Khắc, quay sang Tiêu Đỉnh Lâu kiên quyết nói, “Gia chủ, Thanh Nhụy cũng nguyện ý tiếp nhận xét hồn.”

    Tiêu Đỉnh Lâu phẫn nộ nhìn Sở Mặc, trước khi ông mở miệng Sở Mặc đã nhanh chóng nói, “Xét hồn thì không tất nữa. Chỗ này của ta có một loại thuốc nước chân thật của ma pháp thế giới, hoàn toàn không gây hại cho thân thể, chỉ có thể khiến người ta nói thật mà thôi. So với xét hồn, ta cảm thấy Thanh Nhụy phu nhân uống thuốc nước hiển nhiên là không chút đáng kể.”

    Sở Mặc vừa nói, vừa lấy từ trong càn khôn tay áo ra một bình ngọc màu trắng, đưa cho Ngôn Thanh Nhụy.

    Ngôn Thanh Nhụy hiện lên một chút chần chừ, không giống xét hồn, nước thuốc chân thật nàng chưa từng nghe qua. Nhưng chính vì chưa từng nghe qua, nàng mới không dám mạo hiểm. Ngôn Thanh Nhụy xoay chuyển tâm tư, chính một chút chần chừ đó, Lục Thiệp Xuyên đã nhìn ra cái gì, thần sắc đại biến đánh một chưởng hướng Ngôn Thanh Nhụy. Tuy ông phẫn nộ, nhưng vẫn chưa mất đi lý trí, một chưởng này chỉ dùng năm phần lực.

    Thấy một chưởng của Lục Thiệp Xuyên sắp đánh lên người Ngôn Thanh Nhụy, Tiêu Tấn vô thức huơ tiên khí trong tay cản trước mặt Ngôn Thanh Nhụy.

    Năm phần lực của cao thủ bậc mười căn bản không phải thứ Tiêu Tấn có thể chống đỡ. Sau một tiếng hừ nhẹ, khóe miệng Tiêu Tấn chảy máu gian nan đứng đó, nhìn Lục Thiệp Xuyên nói từng chữ, “Là ta làm, là ta cố ý dẫn sở tuần kiểm tới, là ta hại chết phu nhân.”

    “Tấn nhi!” Hai tiếng kinh hô đồng thời vang lên.

    Lục Thiệp Xuyên lạnh lùng nhìn hắn một cái, đến hiện tại giữa Tiêu Tấn và Ngôn Thanh Nhụy có chuyện gì kẻ ngốc cũng nhìn ra được. Nếu Tiêu Tấn và Ngôn Thanh Nhụy đã mẫu tử tình thâm, ông sẽ thành toàn bọn họ, cùng chuộc tội cho Mẫn Nương của ông. Lục Thiệp Xuyên nổi lên sát ý, Ngôn Thanh Nhụy không còn bận tâm được gì, nhanh chóng chắn trước mặt Tiêu Tấn, hét lên với Lục Thiệp Xuyên.

    “Không phải Tấn nhi, là ta. Là ta xúi giục phu nhân đến nhân giới tìm hài tử đó, là ta lập kế dụ sở tuần kể qua, là ta hại chết phu nhân, không liên quan tới Tấn nhi.”

    Ngôn Thanh Nhụy thật sự sợ hãi. Cho dù nàng có nhiều mưu kế, nhưng đứng trước thực lực của Lục Thiệp Xuyên cũng chẳng qua càng trở nên đáng cười mà thôi. Năm đó nếu nàng biết Lục Thiệp Xuyên có một ngày sẽ lên tới bậc mười, nàng tuyệt đối không dám hạ thủ với Lục Mẫn Nương. Lục Thiệp Xuyên bậc chín đối với Tiêu gia mà nói không tính là gì, Lục Thiệp Xuyên bậc mười chính là sự tồn tại mà Tiêu gia mong muốn. Ngôn Thanh Nhụy hiện tại chỉ hy vọng Lục Thiệp Xuyên giết nàng xong sẽ bỏ qua cho Tiêu Tấn, nàng chỉ còn một hài tử là Tiêu Tấn thôi.

    Ngôn Thanh Nhụy và Tiêu Tấn càng mẫu tử tình thâm, càng đâm sâu vào mắt Lục Thiệp Xuyên. Bọn họ thì mẫu tử tình thâm rồi, nhưng Mẫn Nương của ông thì sao? Là đáng bị bọn họ hại chết, là đáng chết vô thanh vô tức, ngay cả di thể cũng không lượm về được? Sát ý trong lòng Lục Thiệp Xuyên không chút che giấu, bắn thẳng hướng Ngôn Thanh Nhụy.

    “Xét hồn!” Lục Thiệp Xuyên lạnh giọng nói. Vẻ mặt Ngôn Thanh Nhụy thoáng chốc co rút, thống khổ bắt đầu run rẩy dưới tay Lục Thiệp Xuyên.

    “Mẫu thân!” Tiêu Tấn giãy dụa muốn tiến tới, bị Sở Mặc một kiếm cản lại.

    Theo vẻ mặt Ngôn Thanh Nhụy càng lúc càng co rút, ánh mắt Lục Thiệp Xuyên nhìn nàng càng lúc càng lạnh. Một khắc sau, Lục Thiệp Xuyên không chút do dự đánh một chưởng lên đỉnh đầu Ngôn Thanh Nhụy, Ngôn Thanh Nhụy lập tức mất hết sinh cơ ngã xuống.

    “Thiệp Xuyên…” Tiêu Đỉnh Lâu do dự nói.

    Lục Thiệp Xuyên làm như không nghe thấy tiếng gọi của Tiêu Đỉnh Lâu, thân hình hơi lóe, tiếp theo chỉ lên trán Tiêu Tấn.

    “Thiệp Xuyên!” Tiêu Đỉnh Lâu kinh sợ, nắm lấy tay Lục Thiệp Xuyên, cho dù Tiêu Tấn có đáng chết, ông cũng không cách nào mở mắt trân trân nhìn Tiêu Tấn chết trước mặt mình.

    Ánh mắt hai người giao nhau, trong mắt Tiêu Đỉnh Lâu tràn đầy khẩn cầu. Lục Thiệp Xuyên nhìn vẻ mặt già nua của Tiêu Đỉnh Lâu, trong đầu hiện lên dáng vẻ hăm hái hiên ngang của Tiêu Đỉnh Lâu trước kia, cuối cùng không cách nào nhẫn tâm. Thấy Lục Thiệp Xuyên thu tay, Tiêu Đỉnh Lâu còn chưa kịp lộ ra vẻ cảm kích, Lục Thiệp Xuyên đột nhiên điểm lên ngực Tiêu Tấn. Tiêu Tấn chỉ cảm thấy một cơn đau đớn truyền tới, tiên cách trong người thoáng chốc tan biến, lập tức đau tới ngất xỉu.

    “Tấn nhi!” Tiêu Đỉnh Lâu kinh hãi nhìn Lục Thiệp Xuyên, Lục Thiệp Xuyên bình tĩnh nói, “Niệm tình nó kêu Mẫn Nương một tiếng mẫu thân, ta không giết nó, chỉ hủy đi tiên cách trong người nó. Tiểu Dật chịu khổ nhiều năm như thế, nó cũng phải nếm thử toàn bộ.”

    “Ngươi…” Biến cố trước mắt khiến Tiêu Hàm Chương thoáng chốc gấp đỏ mắt, hắn nhất thời quên mất nỗi sợ đối với Lục Thiệp Xuyên, muốn lao lên đánh Lục Thiệp Xuyên. Lục Thiệp Xuyên lạnh lùng trừng hắn, Tiêu Hàm Chương đột nhiên giật bắn, theo bản năng dừng lại.

    Chuyện cho tới nay, kẻ vui sướng nhất không ngoài Tiêu Khắc. Từ khi Tiêu Đỉnh Lâu cản Lục Thiệp Xuyên lại, hắn đã lo lắng Lục Thiệp Xuyên sẽ mềm lòng bỏ qua cho Tiêu Tấn. Không ngờ quanh co một hồi Lục Thiệp Xuyên lại phế đi tiên cách trong người Tiêu Tấn. Cái này so với trực tiếp giết Tiêu Tấn còn thống khổ hơn nhiều.

    Tiêu Khắc vui vẻ trong lòng, nhưng trên mặt thì không lộ ra một chút. Hắn đúng lúc bày ra vẻ lo lắng, len lén đánh giá Tiêu Tấn, diễn vai yếu đuối đúng tiêu chuẩn, một đệ đệ tốt lo lắng cho ca ca. Ánh mắt mấy người trong viện đều đặt trên Tiêu Tấn, Tiêu Khắc thầm tính toán sau khi Tiêu Tấn tỉnh lại sẽ thế nào, không kịp đề phòng Sở Mặc đột nhiên bâng quơ nghiêng đầu nhìn hắn một cái.

    Tiêu Khắc giật thót, vẻ mặt nhất thời không kịp thu lại, thoáng qua một tia hồ nghi thật nhanh.

    Sở Mặc cười lạnh, quay sang nhìn Tiêu Đỉnh Lâu đang trầm mặc, mở miệng nói, “Tiêu gia chủ, nếu chuyện riêng của Tiêu gia đã xử lý xong rồi, vậy có phải nên cho kim ngư vệ chút thời gian xử lý công sự không?”

    “Công sự gì?” Tiêu Đỉnh Lâu vực tinh thần, so với Lục Thiệp Xuyên, kim ngư vệ bên ngoài mới là nguy cơ Tiêu gia phải chân chính đối diện.

    Ánh mắt Sở Mặc mang hàm ý sâu xa đặt lên người Tiêu Khắc, nhàn nhạt nói, “Chuyện Tiêu nhị công tử câu kết với dư nghiệt Vân Lam.”

    “Ngươi nói bậy!” Buột miệng phản bác là Tiêu Hàm Chương.

    Sở Mặc không để ý tới Tiêu Hàm Chương, chỉ nhíu nhíu mày, huơ bình ngọc trong tay, nhìn Tiêu Khắc đang bày vẻ mặt bị hãm hại, chế nhạo, “Thuốc nước chân thật, Tiêu nhị công tử dám thử hay không?”

    Vẻ mặt Tiêu Khắc trở nên ngưng trệ, giây tiếp theo hắn đột nhiên quay người muốn chạy ra khỏi viện. Thân hình hắn vừa động, một mũi tên màu vàng từ trời bay xuống, cắm vào miếng đá bạch ngọc trước mũi chân hắn, bức hắn dừng lại. Tiêu Khắc hầu như thoáng chốc quay người đổi hướng tiếp tục chạy, liên tiếp ba mũi tên vàng vút vút vút bắn về ba hướng hắn định chạy, chặn lại tất cả lối thoát.

    Tiêu Khắc đứng đó, trong lòng cuộn trào, Sở Mặc nhàn nhạt nói, “Tiêu nhị công tử đang nghĩ gì, có phải đợi Tiêu Thất ra cứu ngươi?”

    Hai chữ Tiêu Thất vừa thốt ra, mọi người tại đó đều thần sắc đại biến. Tiêu Đỉnh Lâu chấn động nhìn Sở Mặc, “Ngươi nói gì?”

    Sở Mặc đồng tình nhìn ông một cái, “Tiêu gia chủ xem ra còn không biết, Tiêu Thất, hộ vệ cận thân của Tiêu gia chủ là người của dư nghiệt Vân Lam, đương nhiên Tiêu nhị công tử cũng vậy.”

    Nói tới Tiêu nhị công tử, Sở Mặc ngẫm nghĩ nhìn một tia kinh ngạc vụt qua trên mặt Tiêu Khắc, nhíu mày nói, “Thì ra ngươi cũng không biết?”

    Tiêu Khắc thật sự không biết người của Vân Lam trong chính viện là Tiêu Thất, lúc này sự kinh ngạc bị Sở Mặc thấy được, Tiêu Khắc rất nhanh điều chỉnh biểu tình, trong lòng nhanh chóng tính toán những bí mật Vân Lam mà hắn biết có đủ để đổi lấy cơ hội sống sót tại tiên đình không. Sở Mặc lười giằng co với Tiêu Khắc, trực tiếp bảo kim ngư vệ bắt Tiêu Khắc. Khi kim ngư vệ định ra tay, bên cạnh Tiêu Khắc đột nhiên nứt ra một khe nứt không gian, gương mặt Tiêu Thất từ bên trong lộ ra.

    Trên mặt Tiêu Khắc vô thức lộ ra vẻ vui mừng, Tiêu Thất lạnh nhạt nhìn hắn, một tay đột nhiên đâm vào trong ngực Tiêu Khắc.

    “Tại sao?” Vẻ vui mừng đọng lại trên mặt Tiêu Khắc, trong mắt lộ ra kinh sợ.

    Không đợi Tiêu Thất rút tay ra, Lục Thiệp Xuyên đã đánh một chưởng vào hư không sau lưng Tiêu Thất. Thân ảnh Tiêu Thất uốn éo quái dị trong hư không, vừa hay tránh được một chưởng của Lục Thiệp Xuyên, rồi lại biến mất trong hư không.

    Khi hắn biến mất, thân thể Tiêu Khắc mềm nhũn ngã xuống. Máu tươi ngập trời từ ngực Tiêu Khắc phun ra, Tiêu Khắc mở to mắt, chết không nhắm mắt.

    “Hắn là bậc mười!” Lục Thiệp Xuyên nhìn hư không trầm giọng nói.

    Sở Mặc gật đầu, lần này là kim ngư vệ sai lầm. Bọn họ vốn cho rằng Tiêu Thất là bậc chín, không ngờ hắn lại che giấu bậc mười. Sở Mặc nghĩ tới Vân Trạch Hải vẫn luôn liên lạc với mình, xem ra chuyện Tiêu Thất đã lên bậc mười, chỉ sợ Vân Trạch Hải căn bản cũng không biết. Như vậy xem ra, ông cậu của hắn vẫn còn có vài con bài không ai biết.

    110 – Tuyên truyền

    Tiêu gia hiển hách mấy vạn năm trong một đêm mưa gió dập dìu. Tiêu Tấn không khác gì phế nhân, Tiêu Khắc thân vong, Tiêu Dương trong mắt người ngoài là phản đồ mất tích, đời tiếp theo của Tiêu gia đã bị diệt sạch. Sở Trầm Uyên mượn chuyện Tiêu gia câu kết với Vân Lam nhân cơ hội bào mòn thế lực của Tiêu gia tại tiên giới, lại thêm các đại thế gia ngửi được mùi nhân cháy nhà đi hôi của, Tiêu gia nhanh chóng tụt dốc.

    Vì tránh cho Tiêu Dật lúng túng, Sở Mặc đích thân đánh tiếng với Bạch Tử Sơn, về chuyện của Tiêu gia, trên [Tối bát quái] không nhắc tới một câu. Là tiêu chí bát quái của tiên giới, [Tối bát quái] thành công chuyển lực chú ý của chúng nhân tiên giới từ chuyện Tiêu gia lên cuộc chung kết tuyển tú sắp tới. Đợi khi Tiêu Dật từ ma pháp thế giới trở về, chuyện của Tiêu gia đã bình yên lắng bụi, hoàn toàn không có bất cứ ba động nào.

    Người nói cho Tiêu Dật chuyện này là Lục Thiệp Xuyên, Lục Thiệp Xuyên một mặt không muốn che giấu Tiêu Dật khiến y phải biết được từ miệng người khác, một mặt lại không biết Tiêu Dật sẽ có phản ứng thế nào. Tuy Tiêu Dật vẫn luôn biểu hiện không chút để tâm tới Tiêu gia, nhưng Lục Thiệp Xuyên vẫn lo lắng Tiêu Dật chỉ là chôn giấu tình cảm dành cho Tiêu gia. Sau khi ông cố gắng nhẹ nhàng thuật xong chuyện, Tiêu Dật trầm mặc nửa ngày, thấp giọng nói, “Con biết rồi.”

    “Tiểu Dật?” Lục Thiệp Xuyên lo lắng nói.

    Tiêu Dật lắc đầu, “Ông ngoại, con không sao, con chỉ đang nhớ mẹ thôi.”

    Tiêu Dật hoàn toàn không có bất cứ ký ức nào về Lục Mẫn Nương, nhưng điều đó không có nghĩa là y không có tình cảm với Lục Mẫn Nương, đặc biệt là cái chết của Lục Mẫn Nương có liên quan tới y, nếu không phải Lục Mẫn Nương muốn đi tìm y, cũng sẽ không gặp phải sở tuần kiểm. Hiện tại tuy Tiêu Dật biết cái chết của Lục Mẫn Nương là bị Ngôn Thanh Nhụy tính kế, nhưng quy gốc rễ vẫn là vì y. Sau trọng sinh y đã thay đổi vận mệnh của mình, nhưng Lục Mẫn Nương đã vĩnh viễn không cách nào quay về.

    Nhắc tới Lục Mẫn Nương, Lục Thiệp Xuyên cũng trầm mặc, nửa ngày sau ông mới vỗ mạnh lên vai Tiêu Dật, “Mẫn Nương biết con trưởng thành rồi, nhất định sẽ cao hứng.”

    “Dạ!”

    Chuyện của Tiêu gia cứ thế trôi qua, bất kể Tiêu Dật thật sự không để ý cũng thế hay giả vờ không để ý cũng thế, người bên cạnh y đều vô cùng biết điều không nhắc tới chuyện này nữa. Trên thực tế so với chuyện của Tiêu gia, mọi người càng quan tâm là chuyện hoàn chỉnh thần cách trong người Tiêu Dật. Đại chiến ở ma pháp thế giới kết thúc, Quang Minh thần điện chiến bại, Edel vào thời khắc cuối cùng đột nhiên mất tích, Tiêu Dật vốn dự tính về sớm mấy ngày, ở lại thêm vài ngày kia đều là để tìm kiếm Edel và mảnh vỡ thần cách.

    “Vẫn không có tin tức của Edel sao?” Sở Mặc nhẹ giọng hỏi.

    Tiêu Dật lắc đầu, “Bọn Louis gần như đã lật tung cả ma pháp thế giới, ngay cả rừng Ma Ảnh cũng đã bị Richard tìm một lượt, nhưng vẫn không có dấu vết của Edel. Ngay cả dấu hiệu mà trước đó khi Richard cải tạo thân thể Edel đã động tay chân lên cũng mất hiệu quả. Tôi và Louis đều hoài nghi Edel đã rời khỏi ma pháp thế giới, mạo hiểm đi vào Vô Vọng chi hải.”

    “Chạy vào Vô Vọng chi hải? Hắn muốn đi đâu?”

    “Không biết.” Edel chạy vào Vô Vọng chi hải chỉ là suy đoán của Tiêu Dật, nhưng y không lo lắng việc này, “Bất kể Edel muốn đến thế giới nào, thật ra cũng không cần quá lo lắng. Trong đại chiến lần cuối Edel bị trọng thương, hiện tại thực lực trên người chỉ chưa tới đỉnh cao lúc bậc năm, lại thêm Richard đã hạ chú trên người hắn, muốn bắt được hắn không phải là chuyện khó gì, chỉ cần hắn không bị lạc trong Vô Vọng chi hải, sớm muộn cũng sẽ bị chúng ta tìm được.”

    Tuy Tiêu Dật nói thế, nhưng Sở Mặc vẫn không khỏi lo lắng. Sợ nhất chính là Edel lạc mất trong Vô Vọng chi hải, vậy thần cách trong người Tiêu Dật phải làm sao?

    Tiêu Dật nhìn ra được điều Sở Mặc lo lắng, chủ động ôm hắn, “Không sao, tôi và Louis đã tra qua tư liệu về thần cách rồi. Thần cách của chủ thần và thần cách bình thường khác nhau, vì có sự tồn tại của hạt lãnh địa, nó sẽ dần tự động hồi phục theo sự phát triển của thần giới, chỉ là thời gian sẽ dài hơn một chút mà thôi.”

    “Tự mình hồi phục sao?”

    Tiêu Dật gật đầu, Sở Mặc cuối cùng cũng an tâm được một nửa.

    Sau khi Tiêu gia gặp chuyện, tiên đình nhanh chóng thông qua quyết định mở phong ấn biên giới, không có Tiêu gia dẫn đầu, những gia tộc khác sau khi nhìn thấy kết cục của Tiêu gia, cũng đều biết điều chọn trầm mặc. Gần như là bên phía tiên giới vừa giải quyết xong chuyện phong ấn biên giới, ma pháp thế giới liền nhờ Tiêu Dật biểu đạt với Sở Trầm Uyên thỉnh cầu muốn quan hệ ngoại giao với tiên giới đồng thời tới tiên giới thăm viếng.

    Sở Trầm Uyên không chút do dự sảng khoái đồng ý thỉnh cầu của ma pháp thế giới. Tin tức này lập tức trở thành tin đầu đề của [Tiên giới sớm biết] truyền đi khắp tiên giới. Từ khi Lan Thương tiên triều kiến lập hạ lệnh phong ấn thông đạo biên giới tới nay, đây là lần đầu tiên trong gần mười vạn năm nay tiên giới chuẩn bị tiếp đãi người của thế giới khác tới thăm viếng. Đương nhiên bọn Lộ và Bạch Kỳ lén lút tới tiên giới không được tính trong số này.

    Cho dù chúng nhân tiên giới âm thầm tranh luận về lợi hại của chuyện mở thông đạo biên giới, nhưng đối với đám người tới từ ma pháp thế giới, đại bộ phận tiên nhân tiên giới vẫn giữ thái độ ủng hộ.

    Dưới tình hình này, đài truyền hình Càn Khôn rất nhanh chọn giờ hoàng kim vào buổi tối tuần hoàn chiếu hai bộ phim tài liệu đặc biệt chế tác về ma pháp thế giới và thú nhân thế giới. Khi hai bộ phim này được phát sóng, trong một đêm thành giảo và Richard trở nên nóng sốt khắp tiên giới.

    Trong bộ phim tài liệu về thú nhân thế giới, thành giảo dưới cát vàng ngập trời, mặt mũi đầy bụi đất đứng trong một mạch khoáng càn khôn thạch lộ thiên, vẻ mặt nghiêm túc nhìn vào ống kính biểu thị, “Muốn giàu có phải đào khoáng trước, thú nhân thế giới hoang nghênh bạn.”

    “Phụt ha ha ha!”

    Thành giảo xuất hiện quá đột ngột, cảnh trước vẫn là đang giới thiệu hoàn cảnh khu vực đặc biệt và khoáng thoạch dồi dào phong phú của thú nhân thế giới, cảnh tiếp theo là người chủ trì Lạc Phi biểu thị có mời thành giảo của tiên giới tới góp mặt. Thành giảo? Văn giao còn đang nghĩ thành giảo nào? Kết quả liền thấy được gương mặt quen thuộc. Nó gần như là hoàn toàn vô pháp khống chế bật cười, xém chút đã ném vân mạc trong tay đi.

    “Văn dao!” Vân mạc của vạn mục ngư đúng lúc kết nối.

    “Sao vậy?” Trong lòng văn dao nghẹn cười, cố gắng giữ bình tĩnh nói.

    Vạn mục ngư phẫn hận báo oán với nó, “Ngươi đã xem bộ phim tài liệu đó rồi chứ? Ngươi thấy thành giảo rồi chứ? Hắn quá hẹp hòi rồi, chuyện tốt như thế lại không nói với chúng ta một tiếng, lén lút một mình chuồn tới thú nhân thế giới.”

    Vạn mục ngư nói thế, văn dao lại nghĩ tới bộ dáng của thành giảo vừa rồi, nhịn không được lại cười ầm ĩ.

    “Nè nè! Ta đang nghiêm chỉnh nói với ngươi.” Vạn mục ngư khinh bỉ nhìn bộ dáng văn dao cười nghiêng ngả, bất mãn nói, “Ngươi thấy mỏ khoáng thạch sau lưng hắn không? Cả một mỏ khoáng càn khôn thạch toàn là của hắn, ngươi biết nó đáng giá bao nhiêu tinh ngọc không?”

    Vạn mục ngư nói thế, lực chú ý của văn dao rất nhanh từ người thành giảo chuyển lên mỏ càn khôn thạch sau lưng thành giảo.

    “Ý của ngươi là?”

    Vạn mục ngư chém đinh chặt sắt, “Ta đã nói xong với bột mã và long quy rồi, ngày mai chúng ta sẽ đi tìm Tiêu Dật, cùng tới thú nhân thế giới đào khoáng.”

    Văn dao, “…”

    Ý định của vạn mục ngư có thể nói là ý định của đại bộ phận tiên nhân tiên giới hiện tại. Mấy ngày sau đó, “muốn giàu có phải đào khoáng trước” trở thành câu nói lưu hành khắp tiên giới. “Đi, chúng ta đến thú nhân thế giới đào khoáng” cũng trở thành câu nói nhiều nhất mà các tiên nhân tiên giới nói với nhau. Không có bất cứ thời khắc nào khiến các tiên nhân trông ngóng nhanh chóng ngoại giao với thú nhân thế giới như lúc này, như thế bọn họ có thể danh chính ngôn thuận đến thú nhân thế giới đào khoáng thạch.

    Khác với phong trào đào khoáng do thành giảo dẫn đầu, Richard mang tới cho tiên giới một chấn động khác.

    “Kha kha kha kha, ta là thần Vong Linh vĩ đại Richard đại nhân.”

    Khi trên vân mạc vang lên câu nói này, cả tiên giới bạo phát ra tiếng cười oanh động. Hạ Tông nghiêm khắc chấp hành ý của Tiêu Dật đó là “Quay Richard nhiều một chút”, cả bộ phim tài liệu của ma pháp thế giới cũng có thể xưng là bộ phim tài liệu về thần Vong Linh Richard.

    Từ tháp ma pháp của Louis, đến tháp ma pháp của Richard, từ công quốc Cordoba đến rừng Ma Ảnh, Richard không lúc nào không ở trước ống kính. Cho dù là đang quay người khác, Richard cũng sẽ ở bên cạnh phát ra tiếng cười kha kha mang tính chiêu bài của hắn. Một bộ phim tài liệu kéo dài tới hai tiếng, người xem xong hoàn toàn có thể nói đây là một bộ phim hài do Richard diễn chính. Đương nhiên trừ vai chính Richard này, tế ti Hắc Ám thần điện thủ hạ của hắn cũng có biểu hiện chói mắt.

    Theo bộ phim tài liệu của ma pháp thế giới được phát sóng, Richard nhanh chóng thu hoạch được một đám fans cuồng nhiệt tại tiên giới. Thẻ ngọc như mưa từ các nơi trên tiên giới bay tới địa điểm làm việc của đài truyền hình Càn Khôn, cường liệt yêu cầu tiếp tục quay hậu tục của Richard, người của tiên giới đối với cao thủ bậc mười Richard này vô cùng hứng thú.

    Dưới tình hình này, một bộ phim điện ảnh khác mà Hạ Tông quay đã nổi lên tác dụng. Chỉ là đối diện với đám fans cuồng nhiệt của Richard trong tiên giới, Hạ Tông không thể không đưa Richard  vốn đã bị rớt xuống làm vai phụ của vai phụ trong bộ điện ảnh này lên lại địa vị của vai chính.

    Cũng giống như bộ phim tài liệu của ma pháp thế giới trước đó, bộ phim điện ảnh này rất nhanh đã tạo nên cơn sốt mới tại tiên giới. Fans của Richard phân bố khắp tiên giới, trên tới Sở Trầm Uyên dưới tới các tiên nhân bình thường, đều xem trò cười của Richard thành một loại phương thức giết thời gian nhàn tản. Richard còn được chúng nhân tiên giới thân thiết gọi là thần gây cười, cách biểu đạt tràn đầy thân mật.

    Đến hiện tại, bất kể là thành giảo hay Richard, đều đã có nhân khí cực cao tại tiên giới. Từ Sắt Nguyên vẫn luôn tự nhận có nhãn quang kiệt suất lập tức kiến nghị Tiêu Dật kéo hai người này tới ký hợp đồng với đài truyền hình Càn Khôn, để tiến thêm một bước mở rộng lực ảnh hưởng của đài truyền hình Càn Khôn về phương diện giải trí tại tiên giới.

    “Anh nghiêm túc sao?” Tiêu Dật cổ quái trừng Từ Sắt Nguyên.

    Từ Sắt Nguyên thản nhiên gật đầu, “Đương nhiên, Tiêu huynh, ta có bao giờ đùa với cậu đâu.”

    Tiêu Dật vẻ mặt câm nín, “Anh thật sự cảm thấy hai cao thủ bậc mười nguyện ý ký hợp đồng làm nghệ nhân gây cười cho đài truyền hình?”

    Từ Sắt Nguyên bày ra vẻ mặt đã biết rõ, khẳng định, “Phù hợp sở thích mà.”

    Cái gọi là phù hợp sở thích nói trắng ra chính là đâm đúng vào nhược điểm của thành giảo và Richard. Thành giảo thiếu tinh ngọc, chỉ cần tinh ngọc là đả động được hắn. Richard tự luyến, cái này càng đơn giản, chỉ cần nói với Richard tại tiên giới hắn rất được hoan nghênh, hoàn toàn không cần nói gì khác, nói không chừng thần Vong Linh vĩ đại Richard đại nhân sẽ tự mình khóc đòi tới đây. Đương nhiên nếu như vậy cũng không được, vậy càng đơn giản. Lão đại của đài truyền hình Càn Khôn là Tiêu Dật, Tiêu Dật là ai? Chủ nhân thần giới, muốn vào thần giới thì phải ký hợp đồng với đài truyền hình, bảo bọn họ tự coi rồi làm đi!

    Tiêu Dật, “… Gian thương.”

    111 – Trận chung kết

    Nhờ Từ Sắt Nguyên dao động, Tiêu Dật nhanh chóng quyết định thành giảo ký kết với đài truyền hình Càn Khôn. Thành giảo đang đào khoáng ở thú nhân thế giới hoàn toàn không biết nó đã tạo nên cơn sốt thế nào tại tiên giới, đối với hành động của Tiêu Dật cũng không hiểu chút nào. Nhưng khi Tiêu Dật đưa ra thù lao và thần giới sau lưng y, thành giảo không chút do dự ký kết khế ước bán thân một ngàn năm với đài truyền hình Càn Khôn.

    Lo xong vụ thành giảo, Richard thì đang trên đường tới tiên giới tạm thời không thể liên lạc được, Tiêu Dật coi như cũng nghỉ ngơi được một lúc, không lo lại bị Từ Sắt Nguyên truy đuổi. Tới nay, Tiêu Dật đã không còn ý niệm cấp thiết kiếm tinh ngọc như khi mới tới tiên giới, có nhiều lúc, y càng hy vọng giống như lúc ở nhân giới, có thể trạch trong nhà, xem phim chơi game. Đáng tiếc chuyện làm ăn ở tiên giới quá lớn, lại thên có thần giới, nguyện vọng của Tiêu Dật trong một thời gian ngắn tính ra không thể thực hiện.

    Đối với suy nghĩ này của Tiêu Dật, Từ Sắt Nguyên không chút khách khí đánh giá là không biết cầu tiến, nếu không phải ngại Sở Mặc ngồi một bên, Từ Sắt Nguyên quả thật đã hận không thể ôm Tiêu Dật lắc một trận, “Huynh đệ, cậu đừng có lỗi với tinh ngọc.”

    Tiêu Dật tâm linh thông nhìn được tâm tình của Từ Sắt Nguyên từ vẻ mặt hắn, câm nín nhìn hắn. Y và mấy người Từ Sắt Nguyên hiện tại hoàn toàn có thể dùng “ngày kiếm ngàn vàng” để hình dung, Tiêu Dật cảm thấy vấn đề hiện tại của bọn họ đã không phải là vấn đề kiếm tinh ngọc thế nào, mà là làm sao để tiêu những tinh ngọc này.

    Từ Sắt Nguyên hiển nhiên không có phiền não như Tiêu Dật, sau khi khinh bỉ Tiêu Dật không biết cầu tiến, lập tức lại dẫn vấn đề lên cuộc chung kết tuyển tú sắp tới. Sau khi trải qua sơ tuyển tại các khu và mấy lần phục tuyển, hiện tại tuyển thủ chỉ còn lại năm mươi người. Mà trận chung kết ngày kia, chính là muốn chọn ra mười hàng đầu trong năm mươi tuyển thủ này, đăng lên bảng xếp hạng thiên nữ kỳ này.

    Bắt đầu từ khi sơ tuyển tại các khu kết thúc, đài truyền hình Càn Khôn liền mở cuộc bỏ phiếu cho tuyển thủ. Hiện tại còn chưa vào chung kết, người ủng hộ giữa các tuyển thủ đã khói súng không ngừng. Không nói gì khác, chỉ nói năm mươi tuyển thủ của cuộc chung kết này cho tới nay đã mang tới mấy vạn thượng phẩm tinh ngọc thu nhập từ bỏ phiếu cho đài truyền hình Càn Khôn. Tính theo một phiếu một hạ phẩm tinh ngọc, ít nhất các tiên nhân tiên giới đã bỏ hơn mười tỷ phiếu. Tiêu Dật thấy may mắn là đa số tiên nhân đều trực tiếp ra tay là thượng phẩm tinh ngọc, giảm bớt không ít gánh nặng kiểm phiếu cho họ.

    Từ Sắt Nguyên hiện tại muốn thảo luận chính là vấn đề nhỏ vừa hạnh phúc vừa phiền não này, tối chung kết ai sẽ tới kiểm phiếu?

    Ánh mắt Tiêu Dật rất tự nhiên đặt trên người Sở Mặc. Sở Mặc bật cười sờ đầu y, giải thích, “Lần này không được, tối ngày mốt kim ngư vệ có việc.”

    Mấy lần phục tuyển trước, kim ngư vệ vừa phải bảo đảm an toàn của hội trường vừa phải tham gia kiểm phiếu tại hiện trường, ai nấy khổ không nói nổi. Phải biết, luận đánh luận giết kim ngư vệ ai ai cũng là hảo thủ, nhưng nếu luận đếm số tính toán, thật sự là làm khó bọn họ. Cuối cùng ai nấy đều đầu choáng mắt hoa, đầu phình lên cả vòng.

    Sở Mặc nói thế, Tiêu Dật rất nhanh cũng đoán được, nếu đã không thể dựa vào kim ngư vệ, y lập tức kéo tộc Trì Mu vào. “Nếu chung kết đã tổ chức ở Hư Vô hải, không bằng để tộc Trì Mu kiểm phiếu được rồi.”

    Kỳ thật nếu không phải tộc Trì Mu hiện tại vẫn chưa thể rời khỏi Hư Vô hải, Tiêu Dật sớm đã muốn để bọn họ kiểm phiếu. Chỉ cần nghĩ tới đồ đệ Vượng Tài do tộc trưởng Trì Mu một tay dẫn dắt ra, thì đã biết tộc nhân bọn chúng về phương diện tính toán này đều là cao thủ.

    Từ Sắt Nguyên nghĩ tới tính cách yêu tài của tộc trưởng Trì Mu, gật đầu tán đồng. Giải quyết xong vấn đề này, cái khác đều không thành vấn đề. Sau khi ba người thảo luận một phen, Từ Sắt Nguyên rất nhanh rời khỏi Hư Vô hải, đài truyền hình còn có một đống chuyện.

    Tiễn Từ Sắt Nguyên đi xong, Tiêu Dật nghĩ tới câu nói vừa rồi của Sở Mặc, lập tức tò mò hỏi, “Bệ hạ dự định hôm kia động thủ?”

    Sở Mặc mỉm cười gật đầu.

    Tiêu gia sụp đổ lộ ra một cao thủ bậc mười là Tiêu Thất, ai biết trong tay Vân Tịnh Hàn còn bao nhiêu con bài. Sở Trầm Uyên đã không dám tiếp tục để mặc Vân Tịnh Hàn nữa, sau khi tỉ mỉ điều tra danh sách dư nghiệt Vân Lam do Vân Trạch Hải cung cấp, Sở Trầm Uyên rất nhanh quyết định thời gian động thủ sẽ chọn vào hôm tuyển tú.

    Là hoạt động giải trí long trọng nhất gần đây của tiên giới, nghĩ chắc cuộc chung kết tuyển tú đủ để hấp dẫn ánh mắt của đa số tiên nhân tiên giới. Dưới tình hình này, hành động của tiên đình sẽ không dễ bị chú ý, phù hợp với dự định đánh cho dư nghiệt Vân Lam trở tay không kịp của Sở Trầm Uyên.

    Biết dự tính của Sở Trầm Uyên, Tiêu Dật rất nhanh lo lắng cho Sở Mặc, “Anh muốn đi cùng bệ hạ sao?’

    Sở Mặc gật đầu, an ủi vỗ tóc Tiêu Dật, “Yên tâm, còn có bọn văn dao cùng đi.”

    “Bệ hạ thỉnh tới yêu thú Hư Vô hải?” Tiêu Dật quái dị.

    Sở Mặc giải thích, “Vân Trạch Hải cũng không xác định bên cạnh Vân Tịnh Hàn có bao nhiêu cao thủ bậc mười. Vì đề phòng vạn nhất, bệ hạ không thể không liên hệ với các yêu thú cỡ văn dao.”

    Tiêu Dật có chút không hiểu tại sao bọn văn dao phải tham gia vào trong tranh đấu của tiên nhân tiên giới. Hư Vô hải vẫn luôn độc lập tại tiên giới, càng không cần nói bọn chúng là yêu thú càng sẽ không quản chuyện của tiên nhân.

    Sở Mặc nghĩ tới bộ dáng sư tử mở miệng của đám yêu thú đó, cùng với vẻ mặt đau ruột của Sở Trầm Uyên khi đáp ứng chúng, nhịn không được bậc cười. Nhẹ giải thích với Tiêu Dật, “Tinh ngọc động nhân tâm.”

    Tiêu Dật, “…”

    Y luôn cảm thấy tầng ý nghĩa đằng sau đáp án này có liên quan tới y.

    Sở Mặc lại cười, sự xuất hiện của thần giới, khiến chúng yêu thú tại Hư Vô hải nhận thức được tính quan trọng của tinh ngọc. Mà nhờ tác dụng quy phạm của tộc trưởng Trì Mu, đám yêu thú vốn mắt cao hơn đầu rất nhanh học được làm sao tìm cơ hội kiếm tinh ngọc. Nếu không phải Sở Trầm Uyên tìm bọn chúng trước, tính ra Tiêu Dật đã nhận được thỉnh cầu muốn tới thú nhân thế giới đào khoáng của chúng rồi.

    Bất kể nói thế nào, nghe nói Sở Trầm Uyên thỉnh tới yêu thú Hư Vô hải, Tiêu Dật cũng cảm thấy yên tâm cho an toàn của Sở Mặc.

    Thời gian hai ngày vụt cái là qua, cuộc chung kết tuyển tú cuối cùng cũng tới.

    Theo kế hoạch của Từ Sắt Nguyên trước đó, sân khấu chung kết lần này dựng cạnh Hư Vô hải, trên nơi ở của Trì Mu. Nhìn từ xa thậm chí có thể nhìn thấy bóng dáng của Tịnh Lưu giới. Đối với chuyện chung kết tuyển tú diễn ra tại đây, mà tộc Trì Mu bọn họ lại được Tiêu Dật xác định là nhân viên kiểm phiếu và nhân viên bảo an của trận chung kết, tộc trưởng Trì Mu tỏ vẻ rất cao hứng. Điều này có nghĩa là gì? Có nghĩa là Tiêu Dật tin tưởng tộc Trì Mu. Tộc trưởng Trì Mu sau khi nhận được tin, rất nhanh đã triệu tập toàn bộ Trì Mu, đặc biệt  huấn luyện một ngày cách đếm số tính toán, để xác định tối chung kết sẽ không xảy ra bất cứ vấn đề nào.

    Khi màn đêm dần buông, bắt đầu có tiên nhân lục tục thông qua truyền tống trận tới đây. Từ bản vẽ nguyên lý của truyền tống trận do Tiêu Dật mang từ ma pháp thế giới về cho tới nay chẳng qua chỉ hơn một tháng, tốc độ phát triển của truyền tống trận tại tiên giới vô cùng nhanh chóng. Hiện tại trải qua sở thiên công thiết kế, tiên đình ra mặt, trên cơ bản truyền tống trận đã phân bố khắp tiên giới, mang tới tiện lợi vô cùng cho tiên nhân khi xuất hành. Nếu không phải có truyền tống trận, một vài tiên nhân sống ở xa Hư Vô hải tối nay nếu muốn tới được hiện trường, thì phải đi trước một ngày. Mà hiện tại chỉ cần bỏ một phí dụng nhất định, thông qua truyền tống trận thì lập tức có thể tới Hư Vô hải.

    Đối với tuyệt đại đa số tiên nhân xuất hiện ở đây tối nay, bọn họ hầu như đều là lần đầu tiên tới Hư Vô hải. Đây vẫn luôn là cấm địa của tiên giới, trong mắt họ có thể nói là tràn đầy thần bí. Xét thấy nơi này thuộc về địa bàn của tộc Trì Mu, không có bất cứ yêu thú nào dám xuất hiện ở đây, vì thế vấn đề an toàn của các tiên nhân tuyệt đối có thể đảm bảo.

    Dưới tiền đề này, tiên nhân tới đây đều không vội vào trong, mà đều đi dạo xung quanh. Hư Vô hải tối nay hoàn toàn khác với tưởng tượng của các tiên nhân, từng khóm diệp tử thảo thật to triển thị vươn lá dưới đáy biển, ánh sáng màu tím nhạt lưu chuyển trên mặt biển, chiếu rọi muôn vàn vì sao trên trời, quả thật mỹ lệ mộng ảo không cách nào hình dung.

    “Là ai nói hoàn cảnh nơi này ác liệt không cách nào sinh tồn, quả thật là một đám nói bậy.” Đây là suy nghĩ nảy sinh trong đầu tất cả tiên nhân sau khi nhìn thấy cảnh đêm tại Hư Vô hải. Đương nhiên bọn họ nếu nhìn thấy chỗ khác ngoài nơi ở của tộc Trì Mu, dưới mặt biển vô số yêu thú đông nghìn nghịt bị khí tức các tiên nhân dẫn tới, chằng chịt chen chút ở đó không nỡ bỏ đi, lại không dám qua đó, tính ra rất nhanh sẽ thu lại suy nghĩ này.

    Sau khi màn đêm hoàn toàn buông xuống, cuộc so tài chính thức bắt đầu, trong bầu trời lấp lánh ánh đèn. Hai bên hội trường, toàn là những khối lưu ảnh bích chỉnh tề, phía trên luân phiên chớp nháy quảng cáo của các đại thương gia tiên giới. Trong lúc đèn đuốc nhấp nháy, mấy chữ lớn đài truyền hình Càn Khôn xuất hiện trên bầu trời hội trường, bầu không khí tại đó lập tức trở nên náo nhiệt.

    Trong tiếng hoan hô cao giọng của mọi người, một trụ sáng màu trắng sữa rực lên trên sân khấu, chính giữa trụ sáng là một tuyển thủ áo lụa nhẹ bay, thân hình uyển chuyển chậm rãi bước ra.

    “Hay!” Tống Nhất Hàm ngồi trong gian riêng dưới sàn kích động tới mức vỗ đỏ tay. Đây là tuyển thủ mà hắn thích nhất, không ai sánh được.

    Tống Nhất Hàm hưng phấn múa may túi càn khôn trong tay, không chút do dự ném ra một ngàn thượng phẩm tinh ngọc bỏ phiếu cho tuyển thủ trên đài.

    Theo từng trụ sáng hiện lên, trong mỗi trụ sáng đều có một tuyển thủ mỹ lệ bước ra. Các tiên nhân tại đó hoàn toàn trở nên điên cuồng, vô số tinh ngọc bay về một góc hội trường, nơi đó tộc trưởng Trì Mu đang dẫn các tộc nhân nhanh chóng tính toán tinh ngọc thu được.

    “Tuyển thủ số năm mươi, một trăm thượng phẩm tinh ngọc.”

    “Tuyển thủ số hai mươi bảy, năm trăm thượng phẩm tinh ngọc.”

    “Tuyển thủ số ba mươi sáu, một ngàn thượng phẩm tinh ngọc.”

    Một bên sân khấu, đặc biệt có một lưu ảnh bích dùng để thống kê số phiếu tuyển thủ nhận được, bất kể ngồi ở hướng nào trong hội trường đều có thể nhìn thấy rõ chỗ này. Vì thế kích thích chúng nhân bỏ phiếu, Tiêu Dật đặc biệt yêu cầu phải kịp thời cập nhật số liệu, bảo đảm mỗi giờ mỗi khắc đều có thể thấy được số liệu trên lưu ảnh bích không ngừng biến động.

    Dưới bầu không khí điên cuồng này, các tuyển thủ trên đài càng cố sức biểu hiện, ai cũng không muốn vào thời khắc này lại thua cho đối thủ bên cạnh. Quan chúng dưới đài càng không cần phải nói, ai cũng không muốn nữ thần mình ủng hộ thua cho người khác.

    Mắt thấy tinh ngọc thu được càng lúc càng nhiều, Từ Sắt Nguyên nhịn không được kích động run rẩy. Cho dù theo như cách nói của Tiêu Dật hiện tại hắn hoàn toàn không thiếu tinh ngọc, nhưng đây không phải là vấn đề tinh ngọc được không? Đây là loại khoái cảm khi kiếm được tinh ngọc.

    Tiêu Dật, “…”

    Từ Sắt Nguyên nếu còn run rẩy như thế, y thật lo lắng đối phương sẽ vì cảm xúc quá kích động mà trực tiếp ngất luôn.

    Đợi Từ Sắt Nguyên cuối cùng khống chế được cảm xúc của mình, hắn tóm lấy Tiêu Dật, “Tiêu huynh, sao cậu không có một chút phản ứng nào vậy?”

    Tiêu Dật, “… Anh hy vọng tôi cũng run rẩy không ngừng giống anh?”

    Trên thực tế, lực chú ý của Tiêu Dật căn bản không ở trên tuyển tú trước mắt, so với hiện trường này, y càng quan tâm Sở Mặc, không biết hành động của Sở Trầm Uyên tiến triển thế nào?
     

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm