Tiên Giới Tẩu Tư Phạm – Chương 112-114

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm

    112 – Đối quyết

    Cùng lúc tuyển tú bắt đầu, diệu việt vệ, kim ngư vệ, phiêu kị vệ trực thuộc Sở Trầm Uyên mang theo trục cuốn truyền tống, nhân sắc đêm lặng lẽ rời khỏi Lăng Tiêu thiên.

    Theo tình báo Vân Trạch Hải cung cấp, số người Vân Lam mai phục trong các thế gia tiên giới không ít, kiểu như Tiêu Thất không phải là duy nhất. Tiên đình trấn áp vây bắt dư nghiệt Vân Lam nhiều năm, dư nghiệt Vân Lam lại luôn khơi đống tro tàn, không thể không nói mấy người này đã xuất lực lớn. Vân Trạch Hải tuy chọn liên thủ với Sở Trầm Uyên, nhưng trong lúc nói chuyện vẫn thể hiện sùng bái với Vân Lam, nếu không phải có thần giới ở đây, Vân Trạch Hải mấy lần đắn đo động tâm khó nhịn, nếu không ông cũng sẽ không phản bội Vân Tịnh Hàn.

    Theo từng truyền tống trận sáng lên, Sở Trầm Uyên nhìn Sở Mặc bên cạnh, “Con chuẩn bị tốt chưa.”

    Đối với hành động lần này, Sở Trầm Uyên không dự định chỉ đợi ở Lăng Tiêu thiên, hắn muốn đích thân dẫn đội đi truy bắt Vân Tịnh Hàn.

    Sở Mặc một thân chiến giáp màu vàng đứng bên cạnh Sở Trầm Uyên, nghe thế gật đầu. Từ khắc hắn ra đời đã bắt đầu đợi, bất kể thế nào, Vân Lam nhất định phải kết thúc trong tay hắn. Sở Trầm Uyên thỏa mãn nhìn ra sau lưng Sở Mặc, Đoạn Lăng Phong toàn thân trong hắc bào. Sau một khắc do dự, Sở Trầm Uyên thấp giọng dặn dò, “Lăng Phong, lát nữa ngươi phải theo sát Sở Mặc.”

    Đối với Sở Trầm Uyên, hành động tối nay không cần nghi ngờ là tràn đầy nguy hiểm. Tuy có yêu thú bậc mười trợ trận, nhưng dưới tình trạng không biết Vân Tịnh Hàn có bao nhiêu con bài, bọn họ vẫn phải cẩn thận hành sự. Sở Trầm Uyên bảo Đoạn Lăng Phong theo sát Sở Mặc, không phải là để Đoạn Lăng Phong bảo vệ Sở Mặc, mà là cảm thấy bên cạnh Sở Mặc mới an toàn nhất. Đừng thấy những yêu thú đó sống tại Hư Vô hải, nhìn như không biết những khúc khuỷu lằn nhằn giữa các tiên nhân, không hiểu nhân tình thế địch, nhưng có thể sống mấy vạn năm sao có thể không phải nhân tinh. Với quan hệ của Sở Mặc và Tiêu Dật, hắn không tin những yêu thú này sẽ để Sở Mặc gặp nguy, bọn chúng tuyệt đối sẽ đặt trọng điểm lên bảo đảm an toàn cho Sở Mặc.

    Tâm tư của Sở Trầm Uyên không biết chuyển mấy lần, đáng tiếc một phen hảo ý của hắn, Đoạn Lăng Phong lại giống như hoàn toàn không hiểu, chỉ nhàn nhạt liếc hắn một cái, khẳng định nói, “Ta nhất định sẽ bảo vệ điện hạ an toàn.”

    Sở Trầm Uyên, “…”

    Sở Mặc bị kẹp giữa vấn đề của hai người câm nín nhìn hai người một cái, chỉnh chỉnh chiến giáp trên người, dẫn đầu đi tới truyền tống trận gần nhất.

    Chỗ không xa, văn dao vẫn luôn chú ý hành động của Sở Mặc, rất nhanh liếc vạn mục ngư một cái, thấp giọng nói, “Còn đợi gì nữa, mau đi theo, nhớ phải bảo vệ Sở Mặc an toàn.”

    Vạn mục ngư vừa đuổi theo Sở Mặc, vừa không quên nhanh chóng nói, “Đã nói rõ trong chiến lợi phẩm có một phần của ta, ai cũng không cho phép tham lam.”

    “Biết rồi, biết rồi.” Bột mã không vui nói, nếu không phải vạn mục ngư toàn thân đen kịt thích hợp hành động trong đêm, nó mới không đẩy cơ hội tốt đến thế để tạo hảo cảm với Tiêu Dật đi.

    Thấy thân ảnh vạn mục ngư biến mất, văn dao quay sang thành giảo nghiêm túc nói lần cuối, “Túi càn khôn ngươi có mang theo không? Nhớ rõ lát nữa nhất định phải tìm được bảo tàng tinh ngọc trân bảo các loại gì đó của đối phương trước tiên đình. Phí sinh sống của chúng ta tại thần giới từ nay về sau đều trông vào thu nhập tối nay.”

    Thành giảo vỗ ngực liên thanh bảo văn dao yên tâm, vì hành động tối nay, nó đã chuẩn bị mấy trăm túi càn khôn. Nghe nói hoàng thất Vân Lam năm đó khi chạy trốn đã cuỗm đi kỳ trân dị bảo mà hoàng triều Vân Lam tích lũy mấy chục vạn năm, tới mức ban đầu khi Lan Thương tiên triều kiến lập ngay cả tiền công cho nhân viên công chức tiên đình cũng không đủ phát. Nó luôn cảm thấy trong những lý do người Sở gia hận người Vân Lam như thế cũng có nguyên nhân này.

    Sau khi chuẩn bị xong tất cả, đám văn dao thu nhỏ thân hình theo sát sau lưng Sở Mặc. Từ khi truyền tống trận sáng lên tới khi tắt đi, chỉ mấy phút ngắn ngủi, đoàn người Sở Trầm Uyên toàn bộ rời khỏi Lăng Tiêu thiên, xuất hiện cách đại trạch Lư gia tại Sí Vãn cảnh không xa.

    Nhìn từ bên ngoài, Lư gia không có gì khác với trước kia, vẫn đèn đuốc huy hoàng, hạ nhân tới tới lui lui không ngừng. Sở Trầm Uyên bảo kim ngư vệ bao vây Lư gia, tiếp theo mọi người cẩn thận ẩn mình, đợi Vân Trạch Hải phát tín hiệu.

    Trong đại trạch Lư gia, trong viện của Lư Hạo Nguyên tịch lặng không tiếng động, hạ nhân trong viện đều bị hắn đuổi ra ngoài, chỉ còn lại một mình hắn. Dưới ánh sáng của dạ minh châu, Lư Hạo Nguyên vẻ mặt khẩn trương đi tới đi lui trong phòng không ngừng, thỉnh thoảng dừng lại cẩn thận thò đầu nhìn ra ngoài viện, sau khi xác định không có ai, lại khẩn trương đi vòng vòng. Khi Lư Hạo Nguyên cảm thấy tâm tình của hắn đã căng tới cực điểm, trận pháp trong viện đột nhiên có một tia dao động. Hắn đứng thẳng người, bước mau tới cửa mở ra.

    Bên ngoài, Vân Trạch Hải một thân hắc y cẩn thận nhìn quanh tứ phía, sau đó gật đầu với Lư Hạo Nguyên. Lư Hạo Nguyên thở phào một hơi, mở cửa bảo Vân Trạch Hải vào phòng bàn kỹ.

    Vừa vào cửa, Lư Hạo Nguyên đã khẩn trương kéo Vân Trạch Hải, “Thế nào? Sở Trầm Uyên có tin không? Tối nay hắn nhất định sẽ tới chứ?”

    Vân Trạch Hải thần sắc trấn định hỏi ngược, “Cơ hội tốt như thế để bắt Vân Tịnh Hàn, Sở Trầm Uyên tại sao không tới?”

    Lư Hạo Nguyên tâm tình phiền muộn, nhịn không được thô giọng phản bác, “Ta không phải nói hắn không tới, ta là nói hắn có đợi tới khi chúng ta và Vân Tịnh Hàn lưỡng bại câu thương rồi mới xuất hiện không?”

    Vân Trạch Hải hừ một tiếng, “Sở Trầm Uyên sẽ không ngốc như thế, ngươi yên tâm đi.”

    Lư Hạo Nguyên biết Vân Trạch Hải bất mãn vì hắn cố chấp yêu cầu gặp mặt vào lúc này, nhưng hắn thật sự vô pháp trấn định như Vân Trạch Hải. Từ khi hắn biết phụ thân đã chết, mà gia chủ Lư Lâm Sơn hiện tại của Lư gia là do Vân Tịnh Hàn hóa thành, hắn vẫn luôn lo lắng sợ hãi mình sẽ lộ ra sơ hở gì trước mặt Vân Tịnh Hàn. Hắn cố gắng giả vờ tất cả vẫn bình thường trước mặt Vân Tịnh Hàn, nhưng nhìn đối phương tại Lư gia nhất ngôn cửu đỉnh, nhìn Lư gia càng lúc càng thoát ly khỏi sự khống chế của hắn, tâm tình hắn thật sự không cách nào dùng lời diễn tả. Nếu không phải vậy hắn cũng sẽ không chọn liên thủ với Vân Trạch Hải quy phục Sở Trầm Uyên.

    Vân Trạch Hải cũng biết nỗi lo của Lư Hạo Nguyên, ông hòa hoãn lại, “Đợi qua tối nay, Lư gia sẽ vẫn là Lư gia của ngươi, ngươi cũng có thể báo thù cho phụ thân của ngươi.”

    Lư Hạo Nguyên vẫn không thể yên tâm, thấp thỏm mở miệng, “Ngươi không phải nói bên cạnh Vân Tịnh Hàn có cao thủ bậc mười sao? Sở Trầm Uyên thật sự có năng lực?”

    Vân Trạch Hải không cho là đúng, “Dưới trấn thiên ấn, cao thủ bậc mười lại thế nào? Càng huống hồ tất cả cao thủ bậc mười tại tiên giới tổng cộng mới có bao nhiêu, ngươi cảm thấy bên cạnh Vân Tịnh Hàn có thể có mấy người?”

    Lư Hạo Nguyên cũng biết cao thủ bậc mười đã là bán thần, bên cạnh Vân Tịnh Hàn có thể có một người đã không tồi rồi. Lư gia từ khi Lan Thương tiên triều kiến lập tới nay, dốc hết toàn lực cũng mới tạo ra được một cao thủ bậc mười. Vì thần giới sụp đổ, do không thể nào thăng cấp, vị tổ tiên Lư gia này cũng đã qua đời mấy vạn năm trước. Vân Tịnh Hàn cho dù có nghịch thiên, cũng không thể nào toàn bộ người bên cạnh đều là cao thủ bậc mười. Nghĩ thế, Lư Hạo Nguyên cũng yên tâm hơn.

    Hắn đang định nói gì đó, trận pháp ngoài viện lại một trận dao động. Lư Hạo Nguyên nhìn ra ngoài viện, ngay cả Vân Trạch Hải cũng trở nên kinh nghi không thôi. Thấy thân ảnh Vân Trạch Hải chậm rãi ẩn vào hư không, Lư Hạo Nguyên cố gắng trấn định, “Ai?”

    “Là ta.”

    “Vân… Tịnh Hàn?” Thanh âm của Lư Hạo Nguyên cố gắng bình tĩnh, nhưng lại lờ mờ lộ ra sự khẩn trương.

    Người bên ngoài cười lên, “Thế nào, không muốn gặp ta?”

    Vẻ mặt Lư Hạo Nguyên thoáng chốc trở nên kinh sợ, hắn lập tức quay đầu nhìn hướng Vân Trạch Hải ẩn thân. Thời gian này Vân Tịnh Hàn vẫn luôn hóa thành Lư Lâm Sơn, hiện tại trực tiếp xé bỏ hóa trang xuất hiện trước mặt hắn, có phải đã biết gì không?

    Cũng như Lư Hạo Nguyên, Vân Trạch Hải cũng nảy sinh hoài nghi giống vậy. Ông không ẩn thân nữa, mà lập tức đánh ra một đạo lệnh bài màu vàng lên không, đây là tín hiệu ông đã hẹn với Sở Trầm Uyên. Khi lệnh bài bay lên trời, một cột sáng màu vàng đột phá đại trận của Lư gia, xông thẳng tầng mây.

    “Bắt đầu rồi, chúng ta vào thôi.” Sở Trầm Uyên vừa nhìn thấy cột sáng màu vàng, lập tức hạ lệnh.

    Sở Mặc nhìn vạn mục ngư theo sát bên cạnh một cái, dẫn kim ngư vệ nhanh chóng vào Lư gia.

    Động tĩnh kim ngư vệ vây công Lư gia rất nhanh truyền vào. Lư Hạo Nguyên hiểu rõ thở phào một cái, cũng có thêm sức lực đối kháng với Vân Tịnh Hàn. Khi Lư Hạo Nguyên mở cửa, dưới ánh trăng, một nam tử cẩm bào ngoại hình trông cỡ ba mươi đang âm trầm nhìn hắn, hiển nhiên chính là Vân Tịnh Hàn.

    Đối với ánh mắt của Lư Hạo Nguyên, Vân Tịnh Hàn vẻ mặt hiểu rõ, “Các ngươi câu kết với người của tiên đình.”

    Hắn dùng không phải là nghi vấn mà là khẳng định.

    Vân Trạch Hải bước nhanh tới cạnh Lư Hạo Nguyên, vừa vận chuyển tiên khí trong người để tùy thời chuẩn bị xuất thủ, vừa lạnh giọng nói, “Thần giới xuất thế, nhưng con mắt hạn hẹp của ngươi lại chỉ chăm chăm vào tiên giới, tiếp tục như vậy Vân Lam còn có lối thoát sao?”

    Đến bây giờ, Vân Trạch Hải cũng dứt khoát đứng ra. Tuy kế hoạch có hơi khác với ông nghĩ, phản ứng của Vân Tịnh Hàn vượt ngoài dự liệu của ông, nhưng ông đã bố trí hết tại Lư gia, đại trận phòng hộ của Lư gia sớm đã mở ra, phối hợp với hành động của Sở Trầm Uyên, cho dù Vân Tịnh Hàn có biết tất cả trước, ông cũng không cảm thấy Vân Tịnh Hàn còn có thể lật bài. Hiện tại điều duy nhất ông lo ngại và bên cạnh Vân Tịnh Hàn có thể tiềm ẩn cao thủ bậc mười, nhưng bản thân ông cũng đã là bậc chín, Lư Hạo Nguyên bên cạnh dù có kém cũng là bậc bảy, hai người liên thủ chống đỡ tới khi Sở Trầm Uyên tới chắc không có vấn đề gì.

    Lời của Vân Trạch Hải khiến vẻ mặt Vân Tịnh Hàn càng thêm âm trầm.

    “Ông phản bội Vân Lam quy hàng Sở Trầm Uyên, Vân Lam sẽ có lối thoát? Chẳng qua là làm một con chó của Sở Trầm Uyên mà thôi, quả thật khiến liệt tổ liệt tông Vân Lam bị sỉ nhục.”

    “Ngươi…”

    Trên mặt Vân Tịnh Hàn lộ ra nụ cười âm trầm, “Có phải ông cảm thấy bố trí của ông không tệ? Đợi Sở Trầm Uyên xuất hiện thì có thể giải quyết ta. Ông cho rằng những chuyện ông lén lút câu kết với đứa cháu trai của ta ta không biết sao? Chẳng qua ta muốn xem thử ông dự định hoạt động thế nào. Nhờ ông ban thưởng, Sở Trầm Uyên và Sở Mặc đều tới đây, cũng bớt cho ta tốn tâm tư làm sao dẫn bọn hắn ra. Vừa hay nhân cơ hội này một lần giải quyết cả hai người.”

    Vân Tịnh Hàn nói tới đây thì cười ha ha. Trong tiếng cười một mũi tên màu vàng từ trời rơi xuống, cắm thẳng trước mặt họ. Vân Trạch Hải lập tức nắm lấy cơ hội này, thân hình hơi lóe đã nhào tới chỗ Vân Tịnh Hàn. Lư Hạo Nguyên đồng dạng không bỏ qua cơ hội này, đồng thời huơ kiếm đánh Vân Tịnh Hàn.

    Sự tấn công của hai người trước mắt đồng thời đều đặt trên người Vân Tịnh Hàn, hư không sau lưng Vân Tịnh Hàn một trận chớp nháy, một bóng đen từ trong hư không bước ra, chính là Tiêu Thất lần trước chạy khỏi Tiêu gia. Thoáng chốc Tiêu Thất xuất hiện lập tức đẩy ra một chưởng, Vân Trạch Hải cảm thấy được áp lực bậc mười trên người đối phương, không dám chọi cứng buộc mình phải dừng lại giữa chừng rồi nhanh chóng lui về sau. Vân Trạch Hải phản ứng cực nhanh, Lư Hạo Nguyên lại không được. Chưởng phong của Tiêu Thất đã quét qua phi kiếm của hắn, Lư Hạo Nguyên bị ngưng trệ tiên khí dưới uy lực của Tiêu Thất, mắt trân trân nhìn phi kiếm gãy ngang, thân ảnh hắn bị bức liên tiếp lùi vài bước mới đứng ổn lại. Khi Tiêu Thất một chưởng bức lui Vân Trạch Hải và Lư Hạo Nguyên, hắn trở tay nắm lấy mũi tên bắn tới, vô số mảnh vỡ màu vàng tán loạn, mũi tên nhanh chóng hóa thành cát bụi trong tay hắn.

    Vân Tịnh Hàn lại lần nữa cười thỏa mãn, hắn huênh hoang ngửa đầu la lên: “Sở Trầm Uyên, ta ở đây, ngươi đang ở đâu?”

    Giọng nói của Vân Tịnh Hàn vang vọng cả Lư gia đại trạch. Vân Trạch Hải làm sao cũng không dám tưởng tượng Vân Tịnh Hàn lại cuồng vọng đến thế. Chỉ dựa vào một mình Tiêu Thất mà hắn lại dám? Vân Trạch Hải lập tức đoán được trong tay Vân Tịnh Hàn vẫn còn có con bài khác. Trong lúc đang xoay chuyển tâm niện, Vân Trạch Hải liền ẩn vào hư không. Chỉ là thân hình ông vừa động, Tiêu Thất đột nhiên giơ tay ra chỉ, hư không xung quanh tiểu viện một trận co rút, cắt đứt đường lui của ông.

    “Tại sao phải chạy? Không phải ông tràn đầy lòng tin với Sở Trầm Uyên sao? Nếu không để ông tận mắt nhìn thấy ta giết Sở Trầm Uyên, những gì ông chuẩn bị tối nay chẳng phải là lãng phí trắng sao?” Vân Tịnh Hàn chế nhạo.

    Hắn vừa nói xong, đã có người lên tiếng, “Ngươi muốn giết ta?’

    Dưới ánh trăng, Sở Trầm Uyên cười lạnh xuất hiện trước mặt Vân Tịnh Hàn.

    Con ngươi Vân Tịnh Hàn co rút lại, “Chỉ một mình ngươi, đứa cháu trai của ta đâu?”

    “Cậu à.”

    Giọng nói của Sở Mặc lạnh lùng vang lên, xuất hiện sau lưng Sở Trầm Uyên.

    Sự xuất hiện của hắn khiến vẻ mặt Vân Tịnh Hàn co rút trong một thoáng, so với Sở Trầm Uyên, Vân Tịnh Hàn càng ghét Sở Mặc hơn. Vẻ chán ghét xẹt qua trong mắt, hư không sau lưng Vân Tịnh Hàn lặng yên mở ra, hai người hắc y ăn mặc giống như Tiêu Thất từ trong bước ra.

    “Sao có thể?” Vân Trạch Hải buột miệng, trên người hai kẻ đó ông đồng dạng cũng cảm thụ được uy lực bậc mười. Bên cạnh Vân Tịnh Hàn làm sao lại có tới ba cao thủ bậc mười, điều này không có khả năng?

    Vân Tịnh Hàn thản nhiên hưởng thụ vẻ kinh sợ trên mặt Vân Trạch Hải, khiến hắn không vui là vẻ mặt Sở Trầm Uyên và Sở Mặc vẫn không có bất cứ biến hóa nào. Lẽ nào Sở Trầm Uyên cho rằng dựa vào trấn thiên ấn thì có thể áp chế người của hắn? Vân Tịnh Hàn cười lạnh nghĩ, thuốc kích thích lần trước dùng trên người yêu thú tại Linh Hư cảnh hắn vẫn còn đây, hắn sẽ cho Sở Trầm Uyên biết cho dù có trấn thiên ấn, Sở Trầm Uyên cũng chẳng là gì. Khi Vân Tịnh Hàn vẻ mặt cuồng vọng nhìn mọi người, bột mã khì khì mũi bước ra, theo sát sau lưng nó là mấy con yêu thú văn dao. Uy lực trên người đám yêu thú không chút che giấu, khí tức dồi dào đảo qua cả tiểu viện, vẻ đắc ý ngưng đọng trên mặt Vân Tịnh Hàn.

    Vân Trạch Hải, “…”

    Cao thủ bậc mười của tiên giới từ lúc nào trở nên không đáng giá như thế, trong một lúc lại xuất hiện nhiều như vậy.

    113 – Tin mới

    Khi đám yêu thú bột mã xuất hiện, cuộc đối kháng của Vân Tịnh Hàn và Sở Trầm Uyên trong mắt mọi người đã không còn hồi hộp nữa. Ba cao thủ bậc mười so với sáu yêu thú bậc mười, ưu thế của Sở Trầm Uyên đã mang tính áp đảo. Ngay cả bản thân Sở Trầm Uyên cũng vô thức thở phào một hơi, hắn tin đây đã là toàn bộ át chủ bài của Vân Tịnh Hàn rồi. Ba cao thủ bậc mười, nếu không có dị số là Tiêu Dật, đủ để cho Vân Tịnh Hàn hoành hành cả tiên giới.

    Sở Trầm Uyên nghĩ không sai, ba cao thủ bậc mười này quả thật là toàn bộ át chủ bài của Vân Tịnh Hàn. Chỉ là tuy hắn đoán được Vân Tịnh Hàn sẽ không ngoan ngoãn bó tay chịu trói, nhưng lại không thể ngờ được đối phương sẽ điên cuồng đến mức độ đó.

    Đối diện với sự vây công của các yêu thú cỡ văn dao, Vân Tịnh Hàn nhìn sang Sở Trầm Uyên lộ ra nụ cười điên cuồng. Giây tiếp theo, hai kẻ hắc y bên cạnh hắn đồng thời phân ra lao về hướng Sở Trầm Uyên và Sở Mặc, Tiêu Thất thì kéo Vân Tịnh Hàn trực tiếp mở hư không.

    “Cản bọn họ lại.” Văn dao gầm lên với bột mã.

    Bột mã đang định tiến lên, lại nghe thấy văn dao đột nhiên cao giọng, “Cẩn thận, hai tên khốn kiếp đó muốn tự nổ.”

    “Ầm!”

    Một tiếng nổ vang lên đủ chấn động của Sí Vãn cảnh, vô số tiên nhân gần đó bị kinh động đều lũ lượt ngóng sang hướng Lư gia.

    Thoáng chốc tiếng nổ vang lên, thân hình long quy đột nhiên phình to, nghiêm cẩn chặn trước mặt Sở Mặc.

    “Cẩn thận!”

    Nghe thấy văn dao nhắc nhở, Sở Trầm Uyên không bận tâm gì khác, trở tay lấy trấn thiên ấn ra, trực tiếp phủ lên đầu Đoạn Lăng Phong.

    Biến cố xảy ra quá mức đột ngột, mọi người căn bản không tránh kịp, khí tức bạo ngược rất nhanh cuốn sạch đại trạch Lư gia, vô số căn phòng sụp đổ, đá xanh phiến ngọc hóa thành cát vụn, sản nghiệp mấy vạn năm của Lư gia hoàn toàn bị hủy. Nửa nén hương trôi qua, dư chấn của vụ nổ cuối cùng cũng dừng lại. Đại trạch Lư gia vốn phú lệ huy hoàng hoàn toàn không còn thấy nữa, chỉ còn lại tang thương ngập trời.

    “Khụ khụ.” Long quy phun ra cả họng vụn ngọc thạch, gian nan động người, quay đầu nhìn sang Sở Mặc sau lưng. May là tuy nó tấn công không được, nhưng trời sinh phòng vệ cường hãn, dưới sự tự nổ của bậc mười cũng chỉ bị một chút thương tích.

    Sau lưng long quy, Sở Mặc được nó bảo hộ không bị bất cứ tổn thương nào, hắn cảm kích nhìn long quy, nhận được nụ cười hàm hậu của long quy.

    Vạn mục ngư bên cạnh bị nổ cho say sẩm mặt mày căm hận dùng mắt khoét long quy một cái, quá gian xảo mà, uổng cho nó vẫn luôn cho rằng long quy là đứa hàm hậu nhất trong mọi người, thật ra căn bản không đúng. Lúc đó nó đã chuẩn bị chắn trước mặt Sở Mặc rồi, kết quả mới ngây người chút đã bị long quy gạt ra, hại nó ngốc lăng cả buổi, hiện tại bị nổ tới không trèo dậy nổi. Vạn mục ngư nhe răng múa vuốt quẫy quẫy đuôi, chỉ cảm thấy toàn thân chỗ nào cũng đau, trong lòng thì càng ủy khuất, rõ ràng nó cũng xuất lực, kết quả thời khắc mấu chốt lại bị long quy chiếm mất.

    Ánh mắt vạn mục ngư quá mức nóng cháy, long quy muốn giả vờ không nhìn thấy cũng không được. Nó không phải cố ý muốn tranh với vạn mục ngư, chỉ là tình hình lúc đó quá khẩn cấp, nó là kẻ phòng vệ giỏi nhất trong các yêu thú này, vô thức đã gạt vạn mục ngư ra. Hai cao thủ bậc mười tự nổ, bọn chúng dựa vào thân thể cường hãn có lẽ có thể miễn cưỡng chống đỡ, nhưng Sở Mặc khẳng định không được. Vạn nhất Sở Mặc có chuyện gì, bọn chúng tính ra sẽ triệt đệ vẫy tay tạm biệt với thần giới luôn.

    Trong lúc hai người giao lưu ánh mắt tạm thời đạt được hòa giải, thì nghe thấy tiếng mài răng hung tợn của văn dao. Trong mấy yêu thú lúc này bộ dáng của văn dao là thê thảm nhất, đôi cánh vốn trắng tinh trên lưng nó đã trở thành xám xịt không nói, mà còn bị gãy một nửa, mềm nhũn cụp trên lưng nó.

    Văn dao hung tợn nghiến răng, thực sự không lý giải được tâm tư của nhân tộc, sao bọn họ cứ thích tự nổ như thế. Đầu tiên là Edel của ma pháp thế giới, hiện tại lại là người bên cạnh Vân Tịnh Hàn. Một cao thủ bậc mười tự nổ còn chưa đủ, giờ lại có hai tên, Vân Tịnh Hàn ngược lại chạy nhanh lắm, để coi lần sau nó mà bắt được hắn, sẽ ném cho hắn mấy trăm chấn thiên lôi, để hắn nổ cho sướng.

    Thấy các yêu thú bên cạnh đều không sao, Sở Mặc cũng không có lòng dạ nói gì nhiều, nhanh chóng lao tới chỗ Sở Trầm Uyên. Khác với mình có long quy bảo vệ, Sở Trầm Uyên hoàn toàn dựa vào bản thân để chống đỡ vụ tự nổ của kẻ hắc y. Cho dù Sở Mặc biết trên người Sở Trầm Uyên có mang theo hai món thần khí., nhưng trấn thiên ấn đã bị Sở Trầm Uyên ném cho Đoạn Lăng Phong, Sở Mặc cũng không biết lăng huyền giáp có thể có bao nhiêu tác dụng.

    “Ngươi không sao chứ?” Người phản ứng lại đầu tiên chạy tới bên cạnh Sở Trầm Uyên là Đoạn Lăng Phong.

    “Khụ khụ hụ, ta không sao.” Sở Trầm Uyên hơi lắc đầu, thuận thế dựa lên người Đoạn Lăng Phong. Trong lúc nói chuyện, chiến giáp màu vàng trên người hắn nứt ra từng tấc, thoáng chốc hóa thành vụn rớt xuống đất.

    “Lăng huyền giáp?” Đoạn Lăng Phong ngữ khí luyến tiếc.

    Sở Trầm Uyên gật đầu, muốn nói như đó, nhưng lại không nén được ho lên sù sụ.

    Đoạn Lăng Phong nghe tiếng ho của Sở Trầm Uyên, do dự gác tay hắn lên vai mình, một tay vươn ra ôm eo Sở Trầm Uyên. Thoáng chốc kẻ hắc y tự nổ, Đoạn Lăng Phong hoàn toàn không thể ngờ Sở Trầm Uyên lại ném trấn thiên ấn cho mình. Hắn còn chưa kịp phản ứng lại Sở Trầm Uyên muốn làm gì, thì khí tức tự nổ đã ập tới, hắn chỉ nhìn thấy Sở Trầm Uyên miễn cưỡng chống đỡ trước mặt mình.

    Tâm tình của Đoạn Lăng Phong trong một thoáng trở nên thực sự phức tạp, hắn cảm thấy hình như mình chưa từng hiểu rõ Sở Trầm Uyên. Khi quan hệ của Sở Mặc và Sở Trầm Uyên ngày dần xoa dịu, thành kiến của hắn đối với Sở Trầm Uyên cũng thay đổi không ít, nhưng Đoạn Lăng Phong tự hỏi, hắn tuyệt đối không làm được như Sở Trầm Uyên, thời khắc cấp bách lại chặn trước mặt đối phương.

    Đoạn Lăng Phong chỉ cảm thấy trong lòng nặng trình trịch, thoáng chốc giống như có gì đó vụt qua, nhưng hắn lại không bắt được. Vạn nhất Sở Trầm Uyên có chuyện gì, hắn…

    Hắn còn chưa nghĩ xong, đã cảm thấy Sở Trầm Uyên nghiêng đầu dựa hẳn lên vai mình, một tay thì nắm lấy tay hắn.

    “Lăng Phong, ngươi không sao chứ?”

    Hiếm khi Đoạn Lăng Phong thân cận với hắn như thế, Sở Trầm Uyên chỉ cảm thấy đau đớn toàn thân lập tức biến mất tăm, tâm tình giống như được uống rượu tiên thượng đẳng, tốt đẹp tới mức muốn bay. Dưới tình hình này, Sở Trầm Uyên nhất thời lớn gan, không chỉ nắm chặt tay Đoạn Lăng Phong, mà còn nghiêng đầu dựa lên Đoạn Lăng Phong, ngữ khí thân thiết mở miệng.

    Sở Trầm Uyên dựa vào quá gần, Đoạn Lăng Phong không thích ứng muốn lùi lại một chút, Sở Trầm Uyên lập tức thuận theo động tác của Đoạn Lăng Phong dán qua nữa, dính cứng trên người Đoạn Lăng Phong, đồng thời bày ra vẻ yếu đuối vô lực.

    Đoạn Lăng Phong, “…”

    Sở Mặc, “…”

    Sở Mặc câm nín nhìn Sở Trầm Uyên, nỗi lo trong lòng rất nhanh tan đi. Nhìn Sở Trầm Uyên còn có tâm tình nhân cơ hội dán lên người Đoạn Lăng Phong, hiển nhiên thân thể của hắn cũng không có gì đáng ngại. Chỉ là khi Sở Mặc nhìn lướt qua mảnh vỡ trên đất, trong mắt hơi lộ ra tiếc nuối. Trấn thiên ấn, lăng huyền giáp, hai đại thần khí còn lại của Lan Thương tiên triều, sau vụ lần này chỉ còn lại trấn thiên ấn.

    Sau khi xác định Sở Trầm Uyên và các yêu thú đều vô sự, Sở Mặc rất nhanh phát ra một đạo kim ngư lệnh lên không. Dưới ánh sáng vàng chói mắt, những điểm đỏ nhấp nhô sáng lên, đại biểu cho kim ngư vệ còn may mắn sóng sót. Sở Mặc thở phào một hơi, thương vong của kim ngư vệ không lớn lắm, trừ người cách quá gần bị ảnh hưởng tới, những người khác đều chỉ bị chút thương tích.

    Cuối cùng Sở Trầm Uyên vẫn còn nhớ tới chính sự, bảo Sở Mặc cho người đi xử lý di thể của Vân Trạch Hải và Lư Hạo Nguyên.  Lần tự nổ này quá đột ngột, hai người vừa không có yêu thú bảo vệ, lại không có thần khí hộ thể, căn bản không thể thừa nhận uy lực của vụ nổ.

    Sở Mặc gật đầu, tâm tình thì không sao tốt được. Mục tiêu chủ yếu của họ tối nay là bắt Vân Tịnh Hàn, nhưng cuối cùng vẫn để Vân Tịnh Hàn chạy thoát.

    Chuyện xảy ra ở Sí Vãn cảnh lập tức thông qua vân mạc truyền khắp tiên giới. Đợi khi tin tức tới Hư Vô hải, cuộc tuyển tú vừa kết thúc, Tiêu Dật đang phối hợp với Từ Sắt Nguyên cùng đếm số tinh ngọc mà các tiên nhân đã bỏ ra tối nay.

    “Cái gì?” Từ Sắt Nguyên nghe lời của Thành Hạo xong lập tức nhảy lên, “Lư gia xong rồi? Sí Vãn cảnh Lư gia?”

    Thành Hạo ẩn ý nhìn Tiêu Dật một cái, gật đầu.

    “Khẩn trương lên, là tin đầu ngày mai đó, chuyện này nói cho Bạch Tử Sơn chưa?” Từ Sắt Nguyên không còn lòng dạ đếm tinh ngọc, lập tức muốn kéo Thành Hạo bắt đầu công việc.

    “Tin tức của Bạch Tử Sơn khẳng định còn nhanh hơn chúng ta, có cần phái người đến hiện trường xem thử không?” Thành Hạo kiến nghị.

    Từ Sắt Nguyên đang định nói được, đột nhiên nhớ ra cái gì, quay đầu kéo Tiêu Dật lại, cười hê hê, “Đến hiện trường làm gì, trực tiếp hỏi Sở Mặc là được rồi. Không phải kim ngư vệ dưới tay hắn chính là diệu việt vệ và phiêu kỵ vệ làm sao, đều là người nhà mình, tiêu huynh cậu nói đúng không?”

    Tiêu Dật liếc mắt trắng nhìn Từ Sắt Nguyên, nhưng đối với cách nói của Từ Sắt Nguyên cũng không có phản bác, kỳ thật y cũng muốn biết tình hình thế nào. Sở Mặc đã nói trước với y tối nay sẽ tới Lư gia, nếu tin tức Lư gia bị diệt truyền khắp tiên giới, thì chuyện bên phía Sở Mặc đã xử lý xong rồi. Giãy khỏi cánh tay Từ Sắt Nguyên, Tiêu Dật lập tức ấn liên lạc với vân mạc của Sở Mặc.

    “Tiểu Dật?” Sở Mặc lập tức xuất hiện trên vân mạc.

    Tiêu Dật đánh giá Sở Mặc một cái, xác định Sở Mặc không sao, hơi thở phào ra.

    “Mọi người đều không sao chứ?”

    Sở Mặc gật đầu, tuy mọi người hoặc nhiều hoặc ít đều bị thương, nhưng tính toán nghiêm túc thì không tính là nghiêm trọng, chỉ cần bế quan một thời gian là được.

    Từ Sắt Nguyên bên cạnh không đợi hai người nói xong, khẩn cấp sáp tới, “Sở huynh, tình hình của Lư gia rốt cuộc thế nào? Có tin tức jj độc quyền nào không?”

    Sở Mặc cười nhẹ, “Đợi lát ta sẽ về, bệ hạ có một phần bản thảo phát ngôn về chuyện tối nay cho ngươi, ngày mai ngươi cho lên đầu đề [Tiên giới sớm biết].”

    Từ Sắt Nguyên vừa nghe lập tức hưng phấn, liên thanh đảm bảo không có vấn đề gì.

    Sở Mặc đang muốn nói gì đó với Tiêu Dật, đã nghe thấy giọng nói của thành giảo vang lên sau lưng, “Chuyện gì vậy? Ta chỉ mới tìm tới khố phòng Lư gia có chút xíu, sao Lư gia đã không còn rồi?”

    Hai chữ khố phòng rõ ràng đã kích thích tới văn dao đang nằm dưỡng thương, nó nhảy vọt lên chạy tới chỗ thành giảo, “Ngươi tìm được khố phòng của Lư gia? Thu hoạch thế nào?”

    Thành giảo lắc lư đầu, biểu thị văn dao nhìn lên túi càn khôn trên đầu nó.

    Không cần nói văn dao, ngay cả Tiêu Dật cách một vân mạc cũng thấy được trên cái sừng trên đầu văn dao treo đầy kín túi càn khôn.

    Sở Mặc, “…”

    Tiêu Dật nhịn không được nhìn vân mạc bật cười.

    Tối hôm nay không chỉ là Lư gia, trên cơ bản mấy thế gia cấp cao tại tiên giới đều bị kim ngư vệ đẳng tam vệ bao vây. Chỉ là khác với Lư gia hoàn toàn bị diệt, những thế gia khác đều chỉ bị bắt vài người mà thôi. Tuy có thế gia cá biệt biểu hiện vô cùng bất mãn khi kim ngư vệ nửa đêm xuất hiện, nhưng dưới thủ lệnh của Sở Trầm Uyên, một khi có người dán quấy nhiễu thì giết không tha, mọi người cũng chỉ có thể vùi oán than trong lòng. Mà khi mọi người thông qua vân mạc hiểu được tình hình tối nay không chỉ phát sinh ở một nhà, mà là phát sinh ở khắp nơi trên tiên giới, mấy nhà vốn còn bất mãn lập tức biết điều ngậm miệng không nói, cho tới nay bọn họ nếu còn không nhìn ra được đã xảy ra chuyện gì thì cũng không xứng ngồi trên vị trí đó nữa.

    Sau một đêm hỗn loạn, sáng hôm sau, tất cả mọi người đều khẩn trương canh trước vân mạc, đợi [Tiên giới sớm biết] kỳ mới nhất. Không biết bắt đầu từ lúc nào, [Tiên giới sớm biết] đã hình thành ấn tượng tin tức linh thông, nội dung quyền uy trong lòng mọi người. Bọn họ tin rằng chuyện xảy ra tối qua, [Tiên giới sớm biết] hôm nay nhất định sẽ có jj gì đó tung ra.

    Quả nhiên, Từ Sắt Nguyên không phụ kỳ vọng của mọi người, vừa bắt đầu đã đơn giản thuật lại chuyện xảy ra tối qua, còn xác định chuyện tiên đình vây bắt dư nghiệt Vân Lam. Mấy chữ dư nghiệt Vân Lam đặc biệt chói mắt, các tiên nhân liên hệ với Lư gia bị hủy sạch và người của các đại thế gia bị bắt tối qua, lập tức ý thức được lần này tiên đình không phải chỉ đánh nhỏ, mà nhìn tình hình của Lư gia, lần này chỉ sợ dư nghiệt Vân Lam thật sự khó tránh kiếp nạn.

    Nói xong tin tức về dư nghiệt Vân Lam, trọng điểm của Từ Sắt Nguyên vẫn đặt trên việc tuyển tú tối qua. Tiêu Dật xem tới đây thì không xem tiếp nữa, trực tiếp tắt vân mạc.

    “Sao không xem nữa?” Sở Mặc cúi đầu hôn lên trán Tiêu Dật, ôn thanh nói.

    Tiêu Dật cất vân mạc đi, tùy tiện nói, “Từ Sắt Nguyên định nói chính là tên của mười người đứng đầu tuyển tú tối qua, có gì đáng xem đâu, tôi đã biết rồi mà.”

    Sở Mặc nhẹ cười, thuận thế hỏi một câu, “Tuyển tú tối qua tiến hành thế nào?”

    Tối qua khi hắn về đã là nửa đêm, vội vàng dặn dò chuyện của dư nghiệt Vân Lam, Tiêu Dật đã đẩy hắn đi nghỉ ngơi, Sở Mặc còn chưa kịp quan tâm chuyện tuyển tú.

    Tiêu Dật theo thói quen tìm vị trí thoải mái trong lòng Sở Mặc, hơi mang trêu chọc nói, “Vừa rồi anh cũng thấy Vượng Tài rồi đó, cứ nhìn lỗ tai hưng phấn rung không ngừng của nó là biết rồi. Anh không thấy đâu, tối qua Vượng Tài và Từ Sắt Nguyên nhìn tinh ngọc chất đầy ở đó, một người hưng phấn thét lên, một người cao hứng tới xém chút ngất đi. Nếu không phải có tin của Lư gia đưa tới, tính ra Từ Sắt Nguyên khẳng định đã ôm Vượng Tài ngủ trong đống tinh ngọc rồi.”

    Sở Mặc nghe Tiêu Dật miêu tả, tự ảo tưởng một phen bộ dáng của Từ Sắt Nguyên và Vượng Tài, nhịn không được bật cười.

    “Đúng rồi, tiểu Dật, thời gian này em nên ở lại Hư Vô hải đừng đi đâu, Vân Tịnh Hàn tối qua chạy thoát rồi, bên cạnh hắn còn có Tiêu Thất, ai cũng không biết hắn sẽ làm gì. Nhất định phải cẩn thận.” Sở Mặc nghiêm túc dặn dò.

    Tiêu Dật ngoan ngoãn gật đầu, khu Tịnh Lưu một sắp sửa xây xong, tính thời gian thì bọn Louis cũng sắp tới tiên giới rồi, còn có một đống chuyện đang chờ y, y căn bản cũng không có thời gian ra ngoài.

    Nhìn Tiêu Dật tỉ mỉ bấm ngón tay tính toán chuyện cần làm gần đây, ý cười trong mắt Sở Mặc càng đậm, cúi đầu thân mật hôn lên mặt Tiêu Dật một cái. Tiêu Dật chủ động vươn tay kéo cổ Sở Mặc, Sở Mặc khẽ cười, nụ hôn dịch từng chút từ mặt Tiêu Dật lên môi y.

    Chuyện của dư nghiệt Vân Lam không tạo nên chấn động quá lớn tại tiên giới, vì cơn sốt tuyển tú vẫn còn, so với Vân Tịnh Hàn đã chạy trốn và Lư gia bị diệt, mọi người càng muốn bàn luận chuyện bảng xếp hạng thiên nữ kỳ này. Khi các tiên nhân tiên giới đều xôn xao nghị luận toàn bộ thiên nữ kỳ này đều ký hợp đồng một trăm năm với đài truyền hình Càn Khôn, và lập tức sẽ bắt đầu quay phim, một tin khác đã đoạt đi lực chú ý của mọi người.

    Dã gần mười vạn năm, từ khi Lan Thương tiên triều kiến lập, người của ma pháp thế giới lại bước lên mảnh đất của tiên giới.

    114 – Hoan nghênh.

    Đám người Louis từ ma pháp thế giới tới tiên giới có thể xem là một chuyện trọng đại. Ngay cả Sở Trầm Uyên mang danh bị trọng thương không cách nào đứng dậy cũng không thể tiếp tục lười biếng ở Lăng Tiêu thiên, không thể không vực tinh thần đích thân ra mặt đón tiếp.

    Khi ma năng hạm to lớn của ma pháp thế giới thông qua vách ngăn biên giới xuất hiện ở tiên giới, cả tiên giới đều trở nên oanh động. Nhờ sự tuyên truyền của đài truyền hình Càn Khôn, danh sách người ma pháp thế giới tới lần này đã lan truyền trong tiên giới, trong đó cái tên Richard tại tiên giới như là mặt trời giữa trưa. Một bộ phim do hắn diễn chính, một bộ phim tài liệu lấy hắn làm chủ, thời gian này luân phiên phát đi phát lại trên vân mạc, cho dù như thế, mỗi lần phát sóng vẫn có tỉ lệ người xem cao kinh người.

    Khi biết Richard cũng tới đây lần này, vô số tiên nhân đã sớm chờ ở cạnh thông đạo biên giới, chính là muốn đợi được thấy Richard.

    Khác với các tiên nhân bình thường đơn thuần là hứng thú, tâm tình của các thế gia tiên giới đối với đám người Louis tới đây phức tạp vô cùng. Ôm mục đích quan sát kỹ để hiểu rõ đối thủ, các thế gia đều phái thám tử tới canh ở gần thông đạo biên giới.

    Dưới đủ tình huống, đám người Louis vừa bước vào tiên giới đã phát hiện bọn họ nhận được hoan nghênh nhiệt tình vượt xa suy nghĩ.

    Thông qua cửa sở của ma năng hạm nhìn ra, bầu trời bên ngoài đứng đầy tiên nhân, mọi người đều hưng phấn chỉ chỉ trỏ trỏ ma năng hạm, thỉnh thoảng lại nổ ra một tiếng hoan hô “Richard”.

    “Kha kha kha kha.” Richard đắc ý nghe tiếng gọi bên ngoài, “Quả nhiên Richard đại nhân vĩ đại được hoan nghênh nhất.”

    Louis kỳ quái nhìn đám người bên ngoài, cô biết Tiêu Dật trước đó đã phát sóng phim tài liệu về ma pháp thế giới tại tiên giới, cũng không cảm thấy kỳ quái vì các tiên nhân biết Richard. Cô cảm thấy kỳ quái là Richard cư nhiên lại được hoan nghênh như thế, lẽ nào không nên là thần Bình Minh điển trai hoặc là Phong thần mỹ lệ được hoan nghênh hơn sao? Sự khó hiểu của Louis sau khi nhìn thấy biển quảng cáo thật lớn về Richard thì càng lên tới đỉnh điểm, cô chần chờ nhìn Richard một cái, trong lòng không khỏi bắt đầu hoài nghi trình độ thẩm mỹ của cả tiên giới.

    Richard đồng dạng cũng nhìn thấy biển quảng cáo thật lớn về hắn, hắn không thể đè nén hưng phấn được nữa, bay ra khỏi ma năng hạm, trôi nổi giữa không trung.

    Sự xuất hiện của Richard, khiến đám người xung quanh vang lên tiếng hoan hô chỉnh tề nhất loạt, sau đó chính là đủ loại thầm thì chau đầu ghé tai.

    “Mau nhìn đi, là Richard, hắn thật sự là một bộ xương.”

    “Quả thật giống hệt như trong phim, tế ti Hắc Ám thích ngất xỉu bên cạnh hắn đâu? Không phải vẫn luôn đi theo hắn sao?”

    “Các ngươi nói thử xem bình thường Richard làm sao ăn cơm? Nghe nói hắn không thích mặc y phục, luôn để trần người chỉ bọc bào đen bên ngoài?”

    Những tiếng thầm thì này cùng những ánh mắt nóng bỏng đều tập trung trên người Richard. Richard kiêu ngạo ngẩng đầu, hưởng thụ ánh mắt chú mục của mọi người, hắc bào trên người bay phất phới lộ ra bộ xương màu ngọc bên trong.

    “Hắn thật sự không mặc y phục, tiểu muội mau che mắt lại.”

    Một tiếng trách mắng gấp rút vang lên, mọi người lại bùng lên tiếng cười ầm ĩ.

    Richard không nghe thấy mọi người đang nói gì, chỉ cho rằng mọi người đang hoan nghênh hắn. Kèm theo tiếng cười hắn hưng phấn mở rộng hai tay, “Kha kha kha, ta là thần Vong Linh vĩ đại Richard đại nhân.”

    Câu nói này của Richard hoàn toàn là câu cửa miệng của hắn trong bộ phim điện ảnh, nghe được câu nói quen thuộc, tiếng cười trong đám người càng lớn.

    Richard dương dương đắc ý đứng ở bên ngoài nửa ngày, mang theo sự “sùng bái” dữ đội của các tiên nhân dành cho hắn, vẻ mặt kiêu ngạo bước vào ma năng hạm. Mọi người của ma pháp thế giới đã quen với trình tự luyến của Richard, lại thêm tâm tư của mọi người đều đặt trên thần giới, ai cũng không có tâm trạng để ý tới Richard. Duy chỉ có vẻ mặt của Louis càng lúc càng cổ quái, cô dám dùng tên của thần Trí Tuệ đặt cược, tiên nhân tiên giới đối với Richard tuyệt đối không phải là sùng bái mà hắn tự nhận định. Nếu để Louis nói, cô cảm thấy ánh mắt của đám người bên ngoài nhìn Richard giống hệt như biểu tình của cô khi nhìn con lạp cẩu mà mình nuôi, nhẹ nhàng mà thoải mái, lộ ra chút vui thích. Đương nhiên thân là nữ thần Trí Tuệ, Louis hiểu rõ lời gì có thể nói, lời nào cần giấu trong bụng. Sau khi nhìn vẻ mặt kiêu ngạo của Richard, Louis cho hắn một nụ cười hàm ý sâu xa.

    Cuộc gặp mặt của ma pháp thế giới và tiên giới vô cùng thuận lợi, cũng có thể nói là cuộc gặp mặt của đám người Richard và Sở Trầm Uyên vô cùng thuận lợi. Sau khi biểu đạt rõ ý định hòa bình của ma pháp thế giới, song phương liền cùng phát triển, trao đổi tài nguyên không có cái nào không đạt thành thống nhất. Là cao thủ bậc mười của ma pháp thế giới, bọn Louis không giống như cao thủ bậc mười của tiên giới là không quản chuyện thế gian tránh thế ẩn cư, trong lãnh địa của mỗi người, bọn họ không chỉ là thần, còn là kẻ thống trị tối cao.

    Vì thế, đám người Louis tới tiên giới gặp đầu tiên là Sở Trầm Uyên, sau khi gặp Sở Trầm Uyên đạt thành hiệp nghị cần thiết, đám người mới hỏi tới vấn đề mà họ quan tâm nhất.

    “Tiêu Dật đang ở đâu? Thần giới ở đâu?”

    Đối với vấn đề này, Sở Trầm Uyên sớm có chuẩn bị. Hắn sảng khoái dẫn đám người Louis thông qua truyền tống trận tới Hư Vô hải.

    “Là thần giới, ta cảm ứng được thần giới.” Hỏa thần Vick kích động đầu tiên.

    Louis thuận theo cảm ứng nhìn phía trước, trên mặt biển đen kịt của Hư Vô hải ẩn ẩn hiện lên một đại lục màu xám, tâm trạng của cô lúc này cũng trở nên kích động.

    “Thật sự là thần giới.”

    Mọi người kiềm lòng không đặng tự lẩm bẩm, hận không thể lập tức xuất hiện trên thần giới.

    Tin Sở Trầm Uyên dẫn đám người Louis tới rất nhanh truyền vào tai Tiêu Dật, Tiêu Dật không nghĩ bọn người Louis lại gấp như thế, ngày đầu tiên tới tiên giới đã chạy tới đây. Khi gặp lại Tiêu Dật, từ Louis đến Richard thái độ đều cung kính hơn ở ma pháp thế giới nhiều.

    “Tiêu Dật tôn kính, chúng tôi hiện tại có thể vào thần giới chứ?”

    Là người đại diện của Tiêu Dật tại ma pháp thế giới, Louis hoàn toàn không để Tiêu Dật phải lo lắng gì. Từ sau khi chiến tranh ở ma pháp thế giới kết thúc, Louis đã giao toàn bộ phí dụng cần thiết cho đám người họ vào sống trong Tịnh Lưu giới cho Tiêu Dật rồi. Trong số phí dụng này trừ vé vào cửa Tịnh Lưu giới, phí qua đường của tộc Trì Mu, còn bao gồm phí cư trú trong khu Tịnh Lưu một của bọn họ. Louis còn nhân lúc Hạ Tông ở ma pháp thế giới, trực tiếp định xong trang trí trong nhà ở khu Tịnh Lưu một, có thể nói là hiệu quả cực kỳ cao. Lần này tới tiên giới, đám người Louis đều ôm ý định trực tiếp lưu lại Tịnh Lưu giới, nếu có thể bọn họ đương nhiên hy vọng có thể sớm ngày vào thần giới.

    Đối với tâm trạng cấp bách của mấy người này Tiêu Dật vô cùng hiểu rõ, không chỉ là bọn Louis, ngay cả tiên nhân tiên giới cũng đều không chờ nổi, mỗi lần đều tìm đủ lý do để tìm y thăm dò thời gian vào ở Tịnh Lưu giới.

    Louis vừa hỏi ra, ánh mắt mọi người lập tức hội tụ trên người Tiêu Dật, là tiêu điểm ánh nhìn của mọi người, Tiêu Dật cảm thấy áp lực cực lớn.

    “Khu Tịnh Lưu một đã trang trí xong rồi, đợi sau khi Hạ tông nghiệm thu không có vấn đề gì, chúng tôi cử hành lễ khai mạc Tịnh Lưu giới xong là có thể vào ở.”

    Tiêu Dật rất nhanh biểu đạt rõ thái độ của mình. Kỳ thật theo ý của Tiêu Dật, đợi Hạ Tông nghiệm thu không có vấn đề gì thì trực tiếp cho mọi người vào Tịnh Lưu giới là được, nhưng bất kể là Sở Mặc hay Từ Sắt Nguyên thậm chí là tộc trưởng Trì Mu cũng đều phản đối, cho rằng vậy quá đơn giản, mọi người nhất trí quyết định phải làm một lễ khai mạc long trọng. Nhưng sau lưng, tộc trưởng Trì Mu cười hê hê nói, nếu đã lấy danh nghĩa là chúc mừng Tịnh Lưu giới mở cửa, phàm là người tới tham dự nhất định sẽ không thể thiếu lễ vật, như thế Tiêu Dật lại có thể kiếm thêm một khoản ngoài lề.

    Tiêu Dật thật sự không hiểu nỗi sở thích kiếm tiền cuồng nhiệt của tộc trưởng Trì Mu, nhưng xét thấy điểm xuất phát mọi ý định của đối phương là vì tốt cho y, Tiêu Dật cũng chỉ có thể lặng lẽ tiếp nhận hảo ý của tộc trưởng Trì Mu. Dù sao thanh danh mượn Tịnh Lưu giới thu tài của y đã không thể chạy thoát rồi, Tiêu Dật dứt khoát vò mẻ không sợ nứt luôn.

    Đạt được xác định từ chỗ Tiêu Dật, đám người Louis đều thở phào một hơi. Vì bảo đảm kịp thời có được tin tức mới nhất, Louis mong muốn có thể tạm trú ở chỗ Trì Mu.

    Tộc trưởng Trì Mu vẫn luôn đứng sau lưng Tiêu Dật lập tức nhảy ra, trên gương mặt hiền từ lộ ra nụ cười mà Tiêu Dật quen thuộc, mỗi lúc như vậy Tiêu Dật đều biết, tộc trưởng Trì Mu lại muốn kiếm tiền rồi. Quả nhiên không sai, sau khi trải qua giao lưu ngắn gọn, đám người Louis dùng giá đổi hoán sang tinh ngọc tiên giới là một ngày một vạn thượng phẩm tinh ngọc để được trọ trong chỗ của Trì Mu.

    Tộc trưởng Trì Mu nhân lúc mọi người không chú ý, nhanh chóng thấp giọng nói với Tiêu Dật, “Gọi tiểu Vượng Tài tới đây, số tiền này chúng ta mỗi người một nửa.”

    Tiêu Dật, “…”

    Cảm giác 囧 囧 toàn tập này rốt cuộc là sao!

    Đám người Louis rất nhanh an bài thỏa đáng tại chỗ Trì Mu, sau khi Sở Trầm Uyên đi, Tiêu Dật đang định về nghỉ ngơi, Louis nắm lấy cơ hội gọi Tiêu Dật lại.

    “Tiêu Dật tôn kính, ta có chuyện về Edel cần bàn với ngài.”

    “Edel?”

    Tiêu Dật dừng bước, “Cô có tin của hắn?”

    Louis vẻ mặt nghiêm túc gật đầu, “Trước đó chúng tôi vẫn luôn hoài nghi Edel chạy vào Vô Vọng chi hải, trước khi khởi hành tới tiên giới, tế ti của tôi đã xác nhận được tin tức này từ chỗ Quang Minh tế ti.”

    “Cô biết mục đích đến của hắn là đâu không?”

    “Là tiên giới.” Louis vẻ mặt ngưng trọng nói, “Theo như Quang Minh tế ti nói, Edel vốn định tới nhân giới trước, rồi từ nhân giới tới tiên giới.”

    “Tiên giới?” Tiêu Dật nhíu mày, “Hắn phí sức tới tiên giới như vậy làm gì? Lẽ nào là dự định tìm tôi? Nhưng tôi không hiểu thần giới đã tự chọn chủ, cho dù hắn tìm được tôi giành được thần cách, hắn cũng không cách nào trở thành chủ nhân thần giới, hắn còn muốn làm gì?”

    Đây cũng là vấn đề mà Tiêu Dật nghĩ mãi không hiểu. Lúc đầu khi mới tới ma pháp thế giới, Edel có thể nói là liều chết đối kháng, lúc đó Tiêu Dật đã không hiểu nổi, không phải nói thần giới tràn đầy lực dụ hoặc đối với cao thủ bậc mười sao? Edel nếu đã biết y là chủ nhân thần giới tại sao hoàn toàn không biểu hiện ra khao khát tới thần giới, mà vẫn như trước đối kháng với bọn Louis?

    Vấn đề của Tiêu Dật khiến Louis lộ ra chút lúng túng, “Chỉ sợ Edel không biết tin thần giới tự chọn chủ.”

    “Cái gì?”

    Louis cười khổ, chuyện thần giới tự chọn chủ cô không hề che giấu chúng thần ma pháp thế giới. Chỉ là Edel đã tiếp nhận cải tạo của Richard trước, sau đó lại rời khỏi Richard trở về Quang Minh thần điện và bắt đầu đối lập với họ, dưới đủ loại ngẫu nhiên, Edel vẫn không biết tin thần giới tự chọn chủ. Louis vẫn luôn cho rằng Hỏa thần và Phong thần luôn rất thân cận với Edel sẽ chuyển cáo cho hắn, nhưng trên thực tế, Hỏa thần và Phong thần ban đầu căn bản không tin tưởng lời của Louis, cũng không đặt lời của Louis trong lòng. Cho tới khi Louis dẫn quân đội liên minh công phá Quang Minh thần điện, Hỏa thần và Phong thần vẫn luôn đứng ở vị trí trung lập mới chọn liên minh với Louis, lúc này mới tin lời của Louis. Nhưng lúc này bọn họ đã không còn cơ hội nói cho Edel tin thần giới tự chọn chủ.

    Tiêu Dật, “…”

    Thấy rõ tính trọng yếu của tình báo linh thông chưa! Nếu không giống như Edel thì thật sự đáng buồn.
     

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm