Tiên Giới Tẩu Tư Phạm – Chương 115-117

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm

    115 – Vĩ thanh

    Tin Tịnh Lưu giới sắp mở cửa rất nhanh được truyền ra, nghe nói Tiêu Dật dự định mở một lễ khai mạc, các tiên nhân đều đào hết tâm tư muốn lấy cho được một tấm thư mời, để ngày đó có thể xuất hiện tại hiện trường.

    Trong một trạch tử cách phế tích Sí Vãn cảnh Lư gia không xa, Vân Tịnh Hàn vê vân mạc trong tay, trong đó Từ Sắt Nguyên đang nói về tin Tịnh Lưu giới mở cửa. Lúc Từ Sắt Nguyên nói, vẻ mặt Vân Tịnh Hàn càng lúc càng khó xem, lực đạo trong tay cũng càng lúc càng lớn, xém chút muốn vặn nát vân mạc trong tay.

    Nói ra, trước kia Vân Tịnh Hàn ghét nhất là hai kẻ Sở gia Sở Trầm Uyên và Sở Mặc, hiện tại lại tăng thêm một Tiêu Dật ngoài hai người này. Hắn tự thấy chuyện ở Lư gia tính toán chu toàn, vốn cho rằng có thể thuận lợi tiêu trừ Sở Trầm Uyên và Sở Mặc, nhưng không ngờ Sở Trầm Uyên lại thông qua Tiêu Dật để móc nối với các yêu thú trong Hư Vô hải, không chỉ hại hắn thất bại thảm hại, cơ nghiệp mấy vạn năm cũng bị hủy trong một thoáng.

    Đặc biệt là một đòn phản kích của Vân Trạch Hải, triệt để bại lộ số người Vân Lam hắn tiềm phục trong tiên giới. Hiện tại thủ hạ của hắn kẻ chết, kẻ bị bắt, trừ hắn và Tiêu Thất, thì không còn một người nào có thể dùng nữa.

    Nghe Từ Sắt Nguyên không ngừng tường thuật chuyện Tịnh Lưu giới mở cửa, Vân Tịnh Hàn bất giác nghĩ tới Tiêu Dật đứng sau Tịnh Lưu giới, hắn chỉ cảm thấy nộ hỏa trong lòng không thể tiết ra, cả người như ngọn núi lửa sắp sửa bùng phát.

    “Nếu ngươi không thể khống chế cảm xúc của mình, vậy thì hợp tác của chúng ta tới đây là hết.”

    Giọng nói lạnh lẽo vang lên từ góc tường, một nam nhân toàn thân chìm trong hắc bào không nhìn rõ dáng thấp giọng mở miệng. Thân thể của nam nhân tựa hồ có chút kỳ quái, sau lưng có gì đó hơi nhô lên cao, khiến bộ hắc bào trở nên vô cùng cồng kềnh.

    “Edel, ta không cần ngươi tới giáo huấn ta.” Vân Tịnh Hàn phẫn nộ quay sang kẻ hắc bào ở góc tường gầm lên.

    Kẻ hắc bào bước lên một bước, chậm rãi cởi mũ xuống, lộ ra bộ xương trắng hếu, rõ ràng chính là Quang Minh thần Edel đã mất tích.

    “Ta không giáo huấn ngươi, ta chỉ để đưa ra kiến nghị đúng trọng tâm cho kẻ hợp tác với mình.” Edel không nhanh không chậm mở miệng.

    Vân Tịnh Hàn phẫn hận quay mặt đi, hắn không phải sợ Edel, mà là biết tuy Edel nói bọn họ là bạn hợp tác. Trên thực tế, cho tới khi Edel tìm tới hắn, Vân Tịnh Hàn và Edel chưa từng gặp mặt nhau, hai người chỉ thông qua người trung gian liên lạc mấy lần, hắn không nghĩ tới Edel lại tới tiên giới, còn tìm được hắn vào đêm chuyện ở Lư gia thất bại. Nếu không phải Edel và Tiêu Thất liên thủ, Vân Tịnh Hàn cũng không thể nào lông tóc vô thương toàn thân thoát được khỏi Sở Trầm Uyên và đám yêu thú thủ hạ đó.

    Cho dù mục tiêu của Edel là thần giới, mà mục tiêu của Vân Tịnh Hàn là tiên giới, nhưng hai người vẫn rất nhanh ăn nhịp với nhau. Đối với Vân Tịnh Hàn, đám cỏ đầu tường tiên giới đó sỡ dĩ phản bội Vân Lam chuyển sang ủng hộ Sở Trầm Uyên, không phải là vì thấy tiên đình có quan hệ không tồi với Tiêu Dật sao. Nếu thần giới đổi chủ, hắn muốn xem thử Sở Trầm Uyên sẽ ra sao? Hơn nữa nếu Edel có thể làm chủ nhân thần giới, thì tại sao hắn lại không thể? Nghĩ chắc lúc đó vẻ mặt Sở Trầm Uyên càng thêm dễ coi.

    Vân Tịnh Hàn nhường nhịn khiến bầu không khí trở nên hòa hoãn đi nhiều, hắn chỉ lo nghĩ ngợi lung tung, tới mức không chú ý thấy sự chế nhạo trong mắt Edel. Hai người không hề đơn độc ở chung quá lâu, Tiêu Thất ra ngoài đã nhanh chóng quay lại.

    “Bệ hạ.” Tiêu Thất an tĩnh đứng bên cạnh Vân Tịnh Hàn, giao một phần thư mời ra.

    Vân Tịnh Hàn nắm thư mời nhìn Edel, “Thư mời đã lấy được rồi, ngươi chuẩn bị làm thế nào?’

    “Hiện tại phải xem bên cạnh Tiêu Dật trừ Sở Mặc mà ngươi nói ra, người tín nhiệm nhất là ai?”

    Vấn đề của Edel khiến lực chú ý của Vân Tịnh Hàn trở lại trên vân mạc, gương mặt Từ Sắt Nguyên xuất hiện trong tầm mắt hắn.

    Mấy ngày trôi qua, rất nhanh đã tới ngày Tịnh Lưu giới khai mạc. Khi cách thời gian chính thức khai mạc mấy canh giờ, bên ngoài nơi ở của Trì Mu tại Hư Vô hải đã chen đầy tiên nhân. Hiện tại những người này đại bộ phận đều không có thư mời, nhưng vẫn ôm ý định nhìn Tịnh Lưu giới từ xa, mọi người vẫn nhiệt tình tập trung tới đây.

    Trong nơi ở của Trì Mu, Tiêu Dật nhìn đám người chen chút ở Hư Vô hải, đau đầu nhíu mày. Tuy y là chủ nhân thần giới, chuyện này hiện tại đã không tính là bí mật ở tiên giới, nhưng y vẫn không quen trường hợp này, mà hy vọng cố gắng thấp điệu một chút, tốt nhất có thể mãi trốn phía sau.

    “Không thích?” Sở Mặc vừa nhìn đã nhận ra tâm tư của Tiêu Dật.

    Tiêu Dật gật đầu, quay người ôm Sở Mặc, “Người nhiều quá.”

    Sở Mặc nuông chiều vỗ lưng Tiêu Dật, ôn giọng nói, “Đợi lát nữa chỉ cần ra ngoài lộ mặt là xong, không cần ở quá lâu, sau này hễ có chuyện gì cần tiếp đãi thì đều đẩy cho Từ Sắt Nguyên là được.”

    Tiêu Dật chột dạ ngẩng đầu, “Như vậy không tốt lắm đi?”

    Sở Mặc không cho là đúng, “Em để Từ Sắt Nguyên làm người phát ngôn của thần giới không phải được rồi sao? Dù sao hiện tại trên người hắn gánh không ít chuyện, thêm một chuyện nữa cũng không có gì khác, tránh cho hắn có thời gian nhàn tãn ngày ngày đi tạo tai tiếng với nữ tiên.”

    Từ sau khi tuyển tú kết thúc, bảng xếp hạng thiên nữ được đưa ra, tin tức trên [Tối bát quái] mỗi ngày không phải là Từ Sắt Nguyên và nữ tiên nào đó hẹn đêm thì chính là Từ Sắt Nguyên và nữ tiên nào đó ăn cơm, thậm chí còn có tin hai nữ tiên gặp nhau vì Từ Sắt Nguyên mà tranh chấp với nhau. Sở Mặc cảm thấy Từ Sắt Nguyên sỡ dĩ có tinh lực làm mấy chuyện này, hoàn toàn là do công việc Tiêu Dật cho hắn quá ít. Đối với Sở Mặc mà nói, hắn hận không thể đẩy hết toàn bộ chuyện trên người Tiêu Dật cho Từ Sắt Nguyên, Tiêu Dật mỗi ngày chỉ cần ở bên cạnh hắn là được.

    Tiêu Dật tuy cảm thấy như vậy có hơi thất đức, nhưng ai bảo Từ Sắt Nguyên quá tài cán. Lặng lẽ nói một tiếng xin lỗi với Từ Sắt Nguyên, Tiêu Dật quyết định lát nữa sẽ tuyên bố Từ Sắt Nguyên là người phát ngôn của thần giới, sau này tất cả chuyện đối ngoại của thần giới đều giao cho Từ Sắt Nguyên xử lý.

    Hai người bên này đang tính toán Từ Sắt Nguyên, Lạc Phi ôm báo con tìm tới. Lần này Tịnh Lưu giới khai mạc, Tiêu Dật đặc biệt đón mấy người Lộ và Lạc Phi tới tiên giới, cổ thú nhân của thú nhân thế giới tuy không ít, nhưng đạt tới bậc mười thì không có mấy ai. thú nhân thế giới muốn chiếm cứ một phần đất tại Tịnh Lưu giới, chỉ dựa vào mỗi Du Trạch là chắc chắn không được, nhất định sau lưng phải có sự ủng hộ của Lộ. Tiêu Dật không hy vọng Tịnh Lưu giới trở thành Tịnh Lưu giới của một giới nào, mà hy vọng trong Tịnh Lưu giới, tiên giới, ma pháp thế giới, thú nhân thế giới, ba giới thế lực cân bằng, như vậy Tịnh Lưu giới mới là Tịnh Lưu giới ổn định nhất.

    “Tiểu Dật.” Lạc Phi cười híp mắt nói.

    “Ủa, báo con sao lại ở chỗ anh, nó không phải ở chung với Vượng Tài sao?”

    Lạc Phi lắc đầu, “Báo con thất lạc với Vượng Tài rồi, khi ta gặp báo con thì chỉ có một mình nó.”

    Báo con vốn ngoan ngoãn trong ngực Lạc Phi khi thấy Tiêu Dật lập tức giãy dụa, muốn nhào vào lòng Tiêu Dật. Tiêu Dật động tác dịu dàng đón lấy báo con, báo con hưng phấn kéo y phục y, lớn tiếng nói, “Vượng Vượng, Vượng Vượng, Vượng Vượng.”

    Tiêu Dật & Sở Mặc, “…”

    Lạc Phi cười ha ha.

    Cũng không biết báo con học ai, từ sau khi biết mở miệng thì trước giờ chỉ kêu Vượng Tài là Vượng Vượng, hơn nữa cũng chỉ biết kêu Vượng Vượng, chỉ cần nhìn thấy Vượng Tài thì sẽ Vượng Vượng không ngừng. Vượng Tài kháng nghị rất nhiều lần, nhưng báo con căn bản nghe không hiểu, vẫn tự mình kêu không ngừng. Hiện tại ngay cả bọn Từ Sắt Nguyên cũng đều đổi sang kêu Vượng Vượng.

    Báo con đang một mình lớn tiếng kêu Vượng Vượng, Tiêu Dật bất đắc dĩ bóp nó một cái, “Tiểu xấu xa, Vượng Tài nghe thấy nhất định sẽ lại tức giận.”

    Báo con cười ha ha, cũng không biết có hiểu hay không.

    “Tiêu huynh.” Trong tiếng cười của báo con, Từ Sắt Nguyên bước nhanh tới.

    Tiêu Dật vừa mới tính toán Từ Sắt Nguyên một phen, không ngờ hắn lại xuất hiện nhanh như thế, khi y nhìn sang Từ Sắt Nguyên thì có hơi mang chút chột dạ.

    “Ngươi đi đâu, vừa rồi Thính Hải tìm ngươi.” Mở miệng là Sở Mặc.

    Từ Sắt Nguyên mỉm cười, lộ ra vẻ mặt các người cũng hiểu đó. Mấy người nhớ tới đám đông nữ tiên tới đây hôm nay, đồng thời câm nín nhìn Từ Sắt Nguyên. Khi hắn đi tới càng lúc càng gần, báo con đã yên tĩnh lại đột nhiên quay sang Từ Sắt Nguyên kêu “Vượng  Vượng” không ngừng. Động tác của báo con vô cùng kịch liệt, Tiêu Dật kỳ quái nhìn báo con trong ngực.

    “Sao vậy?”

    Từ Sắt Nguyên cũng mở miệng, hắn vừa đi vừa nghi hoặc. Thấy Từ Sắt Nguyên đã sắp tới cạnh Tiêu Dật, phản ứng của báo con càng thêm kịch liệt. Sở Mặc vẻ mặt hơi biến, trở tay rút tiểu kiếm màu đen ra, trực tiếp cản trước mặt Từ Sắt Nguyên.

    “Sở huynh?” Từ Sắt Nguyên ngừng bước không hiểu nhìn Sở Mặc.

    Sở Mặc nhíu mày, phản ứng của báo con khiến hắn ý thức được gì đó, nhưng lại cảm thấy không có khả năng. Ngay thoáng chốc hắn chần chờ, Từ Sắt Nguyên đột nhiên cười lên quái dị, một tia sáng chói mắt từ trên người hắn lóe lên, trong tia sáng thân hình Từ Sắt Nguyên hơi động bắt lấy Tiêu Dật. Đợi khi tia sáng tan đi, Sở Mặc giật mình tức giận nhìn chỗ Tiêu Dật vừa đứng, chỉ còn lại một mình báo con lẻ loi nằm ở đó.

    Tiêu Dật biến mất, tạo nên chấn động cực lớn tại nơi ở của Trì Mu, ai cũng không ngờ trong lúc nhiều cao thủ bậc mười vây quanh như vậy Tiêu Dật lại có thể gặp chuyện. Đến hiện tại, Sở Mặc đã đoán được Từ Sắt Nguyên không phải là Từ Sắt Nguyên thật, nhưng hắn rốt cuộc là ai? Lại làm sao lừa được Trì Mu canh gác vòng ngoài? Phải biết, ảo thuật chỉ có thể che giấu tiên nhân cấp thấp, từ lúc Từ Sắt Nguyên tiến vào nơi ở của Trì Mu cho tới khi tìm được Tiêu Dật, đi ngang qua nhiều người như thế, lại không có một người nào nhìn ra được hắn không phải là Từ Sắt Nguyên chân chính.

    “Ngươi có thể cảm ứng được khí tức thần cách của tiểu Dật không?” Sở Mặc cấp thiết nhìn Trì Mu tiểu Lục nói.

    Trì Mu tiểu Lục hổ thẹn lắc đầu, không biết có phải do có phong ấn gì đó không, nó hoàn toàn không cảm ứng được bất cứ khí tức thần cách nào.

    Thần sắc mọi người đồng thời trở nên ngưng trọng, ngay cả Richard cũng hiếm khi lộ ra vẻ mặt nghiêm túc.

    “Ta hoài nghi là do Edel làm.”

    Louis ngẫm nghĩ nói, “Là mặt nạ hư vọng?”

    Richard gật đầu, “Cũng chỉ có mặt nạ hư vọng mới có thể giải thích được.”

    “Cái gì là mặt nạ hư vọng?” Lục Thiệp Xuyên hỏi.

    Louis mở miệng giải thích, “Mặt nạ hư vọng là một trong ba món thần khí còn sót lại của thú nhân thế giới, chỉ cần lấy được máu của một người nhỏ lên trên mặt nạ hư vọng, đeo mặt nạ hư vọng vào liền có thể biến thành người đó. Tại ma pháp thế giới, cho dù là con mắt chân thật cao cấp nhất cũng không cách nào nhìn thấu mặt nạ hư vọng.”

    “Vậy có biện pháp nào tìm Edel không?”

    Sở Mặc không cảm thấy hứng thú với những gì Louis nói, hắn muốn biết là làm sao có thể bắt được Edel tìm Tiêu Dật về. Dựa vào bạch quang trước đó phán đoán, thứ mang Tiêu Dật đi là trục cuốn truyền tống, chỉ cần khi Tiêu Dật chạm đất nắm lấy thời cơ hoàn toàn có thể xuyên tới thế giới khác thoát khỏi Edel. Nhưng nếu là vậy, Tiêu Dật nên trở về rồi, chứ không phải cho tới bây giờ vẫn không có tin tức. Lẽ nào nơi đến của trục cuốn có phong ấn gì ngăn cản y chạy thoát?

    Trong lòng Sở Mặc xoay chuyển vô số ý niệm, nhìn chằm chằm Richard. Ánh mắt của hắn khiến Richard cảm thấy áp lực cực lớn. Richard trước đó xác thực đã động tay chân trong cơ thể Edel, nhưng sớm đã bị Edel phát hiện mà mất hiệu lực. Nhưng đối diện với vẻ mặt của Sở Mặc, có cho Richard cũng không dám nói không có tác dụng, chỉ có thể biểu đạt hắn sẽ cố nỗ lực thử xem.

    “Ủa!” Richard đột nhiên kinh ngạc kêu lên, “Ta cảm ứng được Edel, hắn đang ở hướng đó.”

    “Ngón tay Richard chỉ về ngoại vi Hư Vô hải, cách bọn họ không xa lắm. Tại điểm cuối mà hắn cảm ứng được, Tiêu Thất an tĩnh thủ ở đó, trong tay xách Từ Sắt Nguyên. Nhiệm vụ của hắn là đề phòng một khi Edel thất thủ, hắn phải nghĩ cách mang Edel hoặc là món thần khí trên người Edel đi. Còn về Từ Sắt Nguyên, thời khắc mấu chốt cũng có thể làm con tin trao đổi thứ hắn muốn.

    Khi mọi người đi theo hướng Richard chỉ thị bao vây Tiêu Thất cứu được Từ Sắt Nguyên, Tiêu Dật đang cùng Edel xuất hiện ở trên một khu mộ. Ngay lúc chạm đất, trong đầu Tiêu Dật lập tức cảm ứng được sự tồn tại của Tịnh Lưu giới, y thở phào một hơi. Nếu có thể cảm ứng được Tịnh Lưu giới, thì nói rõ y bất cứ lúc nào cũng có thể rời khỏi chỗ này.  Như thế, Tiêu Dật ngược lại không khẩn cấp rời đi, y  muốn biết người bắt y là ai? Tốt nhất là lần này triệt để giải quyết phiền phức luôn.

    Trong lúc Tiêu Dật suy nghĩ, Edel đã lùi lại một bước, nhìn y cười lạnh.

    “Cuối cùng cũng bắt được ngươi, Tiêu Dật.”

    Giọng nói lạnh lẽo lãnh khốc không chút cảm tình, Tiêu Dật mở to mắt, y từng nghe qua giọng nói này.

    “Ông là Edel.”

    “Không sai!”

    Khi hắn vừa nói, Tiêu Dật đã nhìn thấy thân hình Từ Sắt Nguyên trước mặt biến đổi, đôi cánh xương cực đại mọc lên sau lưng hắn, cái đuôi thô to kéo dài trên đất, gần như trong thoáng chốc, Từ Sắt Nguyên biến mất không thấy, xuất hiện trước mắt y là Quang Minh thần Edel. Tiêu Dật đã không phải là lần đầu tiên nhìn thấy bộ dáng này của Edel, thậm chí trong bộ phim điện ảnh mà Hạ Tông quay y cũng thấy qua rất nhiều lần, nhưng cho dù từng thấy qua rất nhiều lần, y vẫn không thể nào tiếp nhận sở thích phát ớn của Richard. Y thật sự không thể lý giải, sao Edel có thể chấp nhận cho Richard cải tạo hắn thành thế này.

    Sự thương hại trong mắt Tiêu Dật đâm sâu vào Edel, khi Edel sắp bùng phát, Vân Tịnh Hàn từ trong bóng tối bước ra.

    “Thật không ngờ được, chuyện lại thuận lợi như thế.”

    Edel đè nén lửa giận, hơi cúi đầu nói, “Ta từng nói, mặt nạ hư vọng là một món thần khí thực dụng.”

    Vân Tịnh Hàn thỏa mãn cười, “Tiêu Thất đâu?”

    Biểu tình Edel bất biến, “Có lẽ hắn đang trên đường trở về.”

    Vân Tịnh Hàn cũng chỉ tiện mồm hỏi một câu, so với Tiêu Thất hắn càng quan tâm tiếp theo phải làm gì.

    “Chúng ta nên làm sao? Moi thần cách trong người y ra?” Vân Tịnh Hàn âm lạnh đánh giá Tiêu Dật.

    “Đương nhiên không phải.” Edel mở miệng, thoáng tiếp theo lại đột nhiên giơ tay phải ra trực tiếp đâm vào ngực Vân Tịnh Hàn. Dòng máu đỏ tươi từ ngực Vân Tịnh Hàn chảy xuống, hắn không dám tin trừng to mắt, “Ngươi…”

    Edel hơi thu chặt tay, cảm thụ được sức mạnh dịu mềm mà cường đại trong tay, trên mặt lộ ra nụ cười chế nhạo.

    “Hợp tác của chúng ta rất vui vẻ, cảm tạ tất cả những thứ ngươi làm trợ giúp ta bắt được Tiêu Dật, đồng thời cảm tạ ngươi hào phóng cung cấp nơi ẩn thân bố trí đầy phong ấn lợi hại này. Ta đáp ứng ngươi, sau khi ta trở thành chủ nhân thần giới, ta sẽ truy phong ngươi là chủ của tiên giới, còn giúp ngươi giết người của Sở gia, xem như hồi báo cho những gì ngươi đã giúp ta.”

    Thân thể Vân Tịnh Hàn mềm rũ ngã xuống, hắn đã không nghe được những lời Edel nói. Edel chậm rãi rút tay ra khỏi người Vân Tịnh Hàn, lòng bàn tay hắn có tia sáng dịu hòa tỏa ra, đó năng lượng lưu động như ngọc trong tiên cách, Edel thỏa mãn cười, thấp giọng niệm chú ngữ. Lúc hắn niệm chú, trên bộ xương màu trắng bắt đầu hiện lên lốm đốm đen. Những đốm này thuận theo đường vân riêng biệt lưu động, cuối cùng hội tụ tới tim hắn, hình thành một cấm chế màu đen lớn cỡ nắm tay.

    Edel đặt tiên cách đầy máu của Vân Tịnh Hàn vào trong cấm chế màu đen nơi ngực, chỉ thấy tia sáng vàng nhạt lóe lên, một quang cầu hình dáng như giọt nước màu trắng hỗn tạp ánh sáng vàng từng chút một phóng ra từ trong cấm chế. Quang cầu bao quanh tiên cách, chậm rãi hút lấy năng lượng ở trên.

    Tiêu Dật chấn kinh nhìn tất cả những gì trước mắt, bất giác nói: “Ông thật là đồ điên!”

    Đã cách rất lâu lại lần nữa cảm ứng được khí tức của mảnh vỡ thần cách, Tiêu Dật quả thật không biết nên dùng vẻ mặt nào đối diện với Edel. Khó trách từ sau lần đầu tiên đối kháng với Edel y vẫn luôn cảm ứng không được khí tức của mãnh vỡ thần cách, thì ra Edel đã xem thân thể của mình là vật chứa để phong ấn thần cách. Không chỉ như thế, hắn thậm chí còn thử dùng ma hạt để nuôi dưỡng thần cách.

    Vẻ mặt Tiêu Dật tràn đầy kinh hãi, Edel điên cuồng cười lên.

    “Thế nào? Cảm thụ được sức mạnh thần cách rồi chứ? Lần trước ta thua ngươi, là vì có thần giới làm hậu thuẫn cho ngươi. Hiện tại không gian nơi này bị phong ấn, không thể cảm thụ được khí tức thần giới, ngươi căn bản không cách nào rời khỏi nơi này. Chúng ta so một trận chân chính đi, xem rốt cuộc là ai có tư cách làm chủ nhân thần giới.”

    Edel điểm lên quang cầu trước mặt, hiện tại ma hạt của hắn và thần cách đã hoàn toàn dung làm một thể, chỉ cần nó hấp thụ thần cách trong người Tiêu Dật, hắn chính là chủ nhân thần giới, có sức mạnh mà tất cả mọi người đều không thể tưởng tượng.

    Theo động tác của Edel, quang cầu trước mắt hắn chậm rãi xoay chuyển. Edel đắc ý nhìn Tiêu Dật, lại phát hiện Tiêu Dật đứng ở đó không có bất cứ phản ứng nào.

    “Thần cách của ngươi đâu? Tại sao không bị ảnh hưởng?” Edel thét lên.

    Tiêu Dật thương hại nhìn Edel, nhẹ điểm lên ngực mình. Một hình thái cực cực lớn hiện lên trước mặt y, giây tiếp theo, ma hạt vẫn luôn trôi nổi trước mặt Edel đột nhiên giãy dụa muốn bay về hướng Tiêu Dật. Vẻ mặt Edel trở nên kinh sợ, “Xảy ra chuyện gì?”

    Sự thương hại trong mắt Tiêu Dật càng đậm, “Vẫn chưa có ai nói cho ông biết, thần giới tự có ý thức của mình, là thần giới tự chọn chủ, chứ không phải chúng ta trở thành chủ nhân thần giới.”

    “Ngươi nói cái gì?” Edel chấn kinh nói.

    Hắn muốn thu hồi ma hạt trước mặt, nhưng hình thái cực phía trước Tiêu Dật tản ra sức hút cường liệt, hắn căn bản không thể khống chế ma hạt của mình, chỉ có thể nhìn quang cầu màu trắng từng chút một tiếp cận hình thái cực, cho tới khi hoàn toàn dung nhập vào.

    “Không!” Edel thét lên một tiếng thảm thiết kịch liệt.

    Hình thái cực trên ngực Tiêu Dật hoàn toàn trở nên hoàn chỉnh. Dưới ánh sáng vàng chói mắt, Edel mất đi ma hạt  thống khổ giãy dụa, rất nhanh hóa thành từng miếng xương trắng. Tiêu Dật ánh mắt phức tạp nhìn hai di thể dưới đất lần cuối, rồi xoay chuyển ý niệm xuất hiện trên không trung Tịnh Lưu giới.

    Lúc thần cách hoàn chỉnh, Tịnh Lưu giới vẫn luôn yên tĩnh đột nhiên bắt đầu chấn động. Tất cả mọi người đồng thời nhìn sang Tịnh Lưu giới, trong mắt Sở Mặc vụt qua kinh hỉ, hắn có thể cảm giác được Tiêu Dật đã trở về.

    Rất nhanh, thân ảnh Tiêu Dật xuất hiện trên bầu trời Tịnh Lưu giới. Giống như lần trước Tịnh Lưu giới thức tỉnh, có tia sáng vàng từ hình thái cực bắn ra, cho tới khi bao trùm cả đại lục. Cho tới khi sương mù màu xám bao quanh Tịnh Lưu giới bị tia sáng vàng xua đi, Tịnh Lưu giới lần đầu tiên chân chính xuất hiện trước mắt mọi người.

    “Thịch… thịch… thịch… thịch thịch… thịch thịch thịch!”

    Tiếng tim đập rõ ràng vang lên bên tai mỗi người, theo từng tiếng tim đập, Tịnh Lưu giới giống như đang sống lại từng chút một. Có gió thổi qua, nguyên khí màu vàng từ dưới đất tràn lên, xuyên qua thân thể Tiêu Dật, lại lần nữa chảy xuống đất, hình thành một vòng tuần hoàn hoàn chỉnh.

    “Thịch… thịch… thịch… thịch thịch… thịch thịch thịch!”

    Tiếng tim đập vang lên liên tục, trong nhịp điệu của tiếng đập này, Tịnh Lưu giới hoàn toàn thức tỉnh!

    Tất cả cảnh tượng này khiến mọi người bùng lên tiếng hoan hô dậy sóng, trong tiếng hoan hô lễ khai mạc của Tịnh Lưu giới đạt được thành công trước nay chưa từng có. Khi lễ khai mạc kết thúc, mọi người đều không thể chờ đợi chuẩn bị vào tiểu khu Tịnh Lưu. Lần này Tịnh Lưu giới thức tỉnh, bất luận là tiên cách hay ma hạt trong nội thể mọi người đều có biến hóa, mỗi người đều hận không thể lập tức thăng tiến tu vi, chân chính trở thành cái gọi là “thần”!

    Từ xa nhìn sự náo nhiệt của Tịnh Lưu giới, Tiêu Dật và Sở Mặc nắm tay nhau đứng trong hư không.

    “Đang nghĩ cái gì?” Sở Mặc dịu dàng hỏi.

    Tiêu Dật mỉm cười, “Tôi đang nghĩ hình như tất cả phiền toái đều đã giải quyết rồi, tinh ngọc cũng kiếm đủ rồi, hiện tại tôi cuối cùng cũng có thể thực hiện nguyện vọng lúc nhỏ.”

    “Nguyện vọng gì?”

    Tiêu Dật vẻ mặt nghiêm túc nhìn Sở Mặc, mở miệng, “Mỗi ngày có thể ngủ tới khi nào tự tỉnh, đếm tiền tới khi tay rút gân.”

    Lời của Tiêu Dật khiến Sở Mặc bất giác bật cười, hắn nắm chặt tay Tiêu Dật, nhẹ giọng nói, “Chúng ta còn một chuyện chưa làm.”

    “Cái gì?” Lần này đến phiên Tiêu Dật hỏi.

    Sở Mặc cũng ra vẻ nghiêm túc nói, “Chúng ta còn chưa thành thân.”

    Tiêu Dật hơi ngây người, khóe môi không thể khống chế cong lên, “Thành thân?”

    Sở Mặc dịu dàng nhìn Tiêu Dật, xác định, “Thành thân.”

    Giờ khắc này hai người tâm ý tương thông, tình ý triền miên, đồng thời nhìn đối phương mỉm cười.

    Phiên ngoại

    116 – Khuynh tình 1

    Nghiệt duyên của Đoạn Lăng Phong và Sở Trầm Uyên nếu nói thì phải bắt đầu tính từ bốn ngàn năm trước.

    Lúc đó, Sở Kinh Hồng và Sở Trầm Uyên đều còn nhỏ, theo như truyền thống, tiên đế phải chọn ra bạn học thích hợp từ trong các con cháu thế gia cho hai người. Sau khi chọn lựa qua các điều kiện ngoại tại như thân phận, tuổi tác và thiên phú, Cố Vũ và Đoạn Lăng Phong được đưa tới bên cạnh Sở Kinh Hồng và Sở Trầm Uyên.

    Vốn theo như tiên đế nghĩ, Sở Kinh Hồng bản tính trầm ổn, Cố Vũ hoạt bát, hai người tuổi tác tương tự lại tính cách bù trừ, nên cho Cố Vũ theo cạnh Sở Kinh Hồng. Mà Đoạn Lăng Phong và Sở Trầm Uyên vừa đúng tương phản, Đoạn Lăng Phong bề ngoài lanh lợi, Sở Trầm Uyên biểu hiện thoát tuyến, nên để Đoạn Lăng Phong kéo Sở Trầm Uyên, Sở Trầm Uyên bất kể làm gì cũng cần phải có chút cố kỵ, cũng có thể áp được tính cách của hắn. Tiên đế nghĩ thì rất ổn, nhưng không ngờ Đoạn Lăng Phong an tĩnh khôn khéo trong mắt ông và Sở Trầm Uyên lần đầu gặp mặt dã hung hăng đánh nhau một trận, trực tiếp đánh cho Sở Trầm Uyên thành đầu heo.

    Trước mặt tiên đế, bất kể là Đoạn Lăng Phong hay Sở Trầm Uyên đều không nói ra lý do đánh nhau. Tiên đế nhìn bộ dáng hai người kỳ quặc, chỉ có thể thay đổi chủ ý để Đoạn Lăng Phong theo Sở Kinh Hồng. Nói ra, trong bốn người Sở Kinh Hồng tuổi tác lớn nhất, Đoạn Lăng Phong tuổi tác nhỏ nhất. Đoạn Lăng Phong theo cạnh Sở Kinh Hồng làm bạn học tập, thực chất là bị Sở Kinh Hồng xem thành em trai, Sở Kinh Hồng hầu như một tay lo hết toàn bộ sinh hoạt khởi cư của Đoạn Lăng Phong. Đối với Đoạn Lăng Phong vừa rời xa hoàn cảnh sinh hoạt quen thuộc mà nói, Sở Kinh Hồng trong lòng hắn cũng giống như đại ca Đoạn Lăng Thần. Hắn rất nhanh đã quen với sự chăm sóc của Sở Kinh Hồng, còn tự nhiên trở thành cái đuôi của Sở Kinh Hồng, biểu hiện vô cùng ỷ lại đối phương.

    Chỉ là cứ như vậy, lại chọc Sở Trầm Uyên tức xém chết. Rõ ràng Đoạn Lăng Phong được phân tới làm bạn học của hắn, cư nhiên dám đánh hắn không nói, còn phản bội hắn đi theo đại ca. Hơn nữa càng đáng giận hơn là, đại ca đối với Đoạn Lăng Phong còn đặc biệt tốt, đặc biệt dặn dò hắn không cho phép lại ức hiếp Đoạn Lăng Phong. Lẽ nào đại ca đã quên người bị đánh thành đầu heo là hắn sao?

    Sở Trầm Uyên càng nghĩ càng tức, tâm tư thiếu niên khó đoán, vừa tức giận Đoạn Lăng Phong không theo hắn mà theo đại ca, lại tức giận Đoạn Lăng Phong đánh hắn không nói còn giành đại ca của hắn, đặc biệt là khi thấy Sở Kinh Hồng chăm sóc Đoạn Lăng Phong đủ điều, Sở Trầm Uyên càng cảm thấy ngứa mắt vô cùng. Dưới đủ loại tâm tư khó chịu, Sở Trầm Uyên bắt đầu kiếp sống gây hấn với Đoạn Lăng Phong. Đáng tiếc Đoạn Lăng Phong tuy tuổi nhỏ, thiên phú lại là tốt nhất trong số họ, tu vi cao nhất. Đối với hành động gây hấn của Sở Trầm Uyên, Đoạn Lăng Phong chỉ đáp một từ, đó chính là đánh.

    Sau ba lần bốn lượt tranh chấp, Sở Kinh Hồng không thể không tham gia điều đình mâu thuẫn giữa hai người. Tuân theo tông chỉ Sở Trầm Uyên lớn hơn phải nhường Đoạn Lăng Phong, Sở Kinh Hồng nghiêm khắc dặn dò Sở Trầm Uyên, không cho phép gây chuyện, không cho phép ức hiếp Đoạn Lăng Phong.

    Sau khi Sở Kinh Hồng đi, Sở Trầm Uyên tức đỏ mắt sờ vết thương trên người do bị Đoạn Lăng Phong đánh, phẫn nộ chọn bế quan. Hắn phải tu luyện, hắn muốn áp đảo Đoạn Lăng Phong.

    Ba năm sau, Sở Trầm Uyên tràn đầy lòng tin chọn xuất quan, lúc này hắn chỉ mới hai mươi, vẫn là bộ dáng thiếu niên, tu vi đã đạt tới bậc bốn. Trong ba năm bế quan, Sở Trầm Uyên đều nói không rõ hắn rốt cuộc đã phải chịu bao nhiêu khổ sở, mỗi lần khi hắn muốn lười biếng, thân ảnh Đoạn Lăng Phong huơ quyền đánh hắn luôn xuất hiện trong đầu hắn, khiến hắn cắn răng tiếp tục kiên trì.

    Ly biệt ba năm, sau khi Sở Trầm Uyên xuất quan muốn gặp nhất lại là Đoạn Lăng Phong. Khi hắn tâm tình khẩn thiết tìm thấy Đoạn Lăng Phong, Đoạn Lăng Phong trước mắt hoàn toàn khác với bộ dáng trong ký ức. Không có phẫn nộ huơ quyền, Đoạn Lăng Phong mặt một thân trường sam bạch ngọc, một mình an tĩnh ngồi dưới táng cây xem sách. Ba năm không gặp, thân hình Đoạn Lăng Phong cao lên không ít, thân hình thiếu niên gầy mà đẹp đẽ, dung mạo trút đi vẻ thanh thuần trước kia, trở nên càng thêm tinh tráng, quả thật hoàn mỹ như một bức thủy mặc đan thanh.

    Khác biệt quá lớn giữa hiện thực và ký ức khiến Sở Trầm Uyên nhìn ngây ra, tim hắn bỗng nhiên đập thình thịch. Hắn đột nhiên nhớ tới lý do lần đầu tiên hắn và Đoạn Lăng Phong đánh nhau, lúc đó hắn nghe nói Đoạn Lăng Phong sẽ trở thành bạn học của mình, đắc ý lén chuồn ra khỏi tẩm cung muốn gặp mặt Đoạn Lăng Phong trước. Khiến hắn thất vọng là, xuất hiện trước mắt hắn không phải là bạn chơi cao to mạnh mẽ như trong tưởng tượng, mà là một thiếu niên nhìn có vẻ khôn khéo yên tĩnh.

    Sở Trầm Uyên nhớ lúc đó hắn tràn đầy thất vọng nhìn Đoạn Lăng Phong chằm chằm, không kiên nhẫn nói, “Sao tướng mạo ngươi lại giống tiểu cô nương thế này.”

    Chính là câu nói này đã chọc giận Đoạn Lăng Phong, thiếu niên vừa rồi còn an tĩnh giây tiếp theo đã giống như ấu thú bị chọc giận, không chút khách khí đánh hắn một quyền. Từ nhỏ tới lớn, chưa từng có ai dám động tới một đầu ngón tay của Sở Trầm Uyên, đây là lần đầu tiên hắn bị đánh. Sau khi hết ngây người, Sở Trầm Uyên phản ứng lại lập tức trả đòn. Nhưng Đoạn Lăng Phong nhìn thì gầy yếu lại lợi hại vô cùng, đè lên Sở Trầm Uyên trực tiếp đánh hắn thành đầu heo.

    Hồi ức tới đây, Sở Trầm Uyên không hiểu sao lại bật cười. Cơn giận nghẹn trong lòng ba năm bất tri bất giác liền tan biến sạch sẽ. Hắn cố ý bước thật mạnh, xuất hiện trước mặt Đoạn Lăng Phong.

    “Điện…”

    Đoạn Lăng Phong cười ngẩng đầu, chữ “hạ” còn lại vẫn chưa ra khỏi miệng, trong mắt đã lóe lên một tia cảnh giác cực nhanh.

    “Nhị điện hạ.” Đoạn Lăng Phong thu lại nụ cười, đứng lên lùi lại một bước, phòng bị mở miệng.

    Nhiệt tình đầy bụng của Sở Trầm Uyên sau khi chạm phải vẻ mặt của Đoạn Lăng Phong, giống như bị tạt cho một chậu nước lạnh, tiếp theo hóa thành phẫn nộ. Hắn đã chuẩn bị muốn xuống nước hòa hoãn với Đoạn Lăng Phong, hắn đã không tính toán mấy lần Đoạn Lăng Phong đánh hắn thành đầu heo, Đoạn Lăng Phong lại còn dám lạnh nhạt với hắn như thế.

    “Hừ!” Sở Trầm Uyên căm hận trừng Đoạn Lăng Phong một cái, quay người tức bừng bừng bỏ đi.

    Sau lưng hắn, Đoạn Lăng Phong nhẹ thở ra một hơi, hắn đã biết Sở Trầm Uyên không biết nhìn hắn ngứa mắt chỗ nào, xuất quan rồi khẳng định sẽ tới tìm hắn gây phiền phức. Quả nhiên…

    Nói ra thì, người của toàn bộ Lăng Tiêu thiên đều biết Sở Trầm Uyên bị hắn chọc giận mà bế quan, ngay cả Sở Kinh Hồng cũng đặc biệt nhắc nhở hắn, Sở Trầm Uyên sắp xuất quan rồi, bảo hắn cẩn thận một chút, cố gắng đừng tạo xung đột với Sở Trầm Uyên nữa.

    Đoạn Lăng Phong thầm nghĩ, hắn mới lười đi tính toán với Sở Trầm Uyên, chẳng qua là một kẻ bại tướng mà thôi.

    Lần đầu tiên gặp mặt của hai người sau ba năm xa cách tan rã trong không vui, tối hôm đó Sở Trầm Uyên liền nằm mơ. Giống như vô số lần trong ba năm quá khứ, hắn lại mơ thấy Đoạn Lăng Phong. Nhưng khác ở chỗ, trước đó trong giấc mơ của hắn, mỗi lần đều là hắn đánh Đoạn Lăng Phong thành đầu heo, sau đó vẻ mặt ngạo mạn nhìn Đoạn Lăng Phong khổ sở cầu tha. Mà lần này, tuy hắn lại lần nữa đánh Đoạn Lăng Phong thành đầu heo, nhưng không đợi Đoạn Lăng Phong cầu tha, hắn đã nhào lên đè Đoạn Lăng Phong xuống, phẫn nộ chất vấn, “Nói, ngươi muốn theo ta hay là theo đại ca?”

    Sở Trầm Uyên tỉnh lại nhớ tới câu nói này, bực bội đi vòng vòng trong phòng. Sao hắn có thể còn nghĩ tới Đoạn Lăng Phong, hiện tại bạn học của hắn là Cố Vũ, Cố Vũ so với Đoạn Lăng Phong thì quả thật tốt rất nhiều. Là hắn chê Đoạn Lăng Phong giống tiểu cô nương, là hắn chủ động không muốn Đoạn Lăng Phong là bạn học của hắn.

    Sở Trầm Uyên liên tục cảnh cáo mình như thế, cho tới khi lại gặp Đoạn Lăng Phong. Từ xa, Sở Trầm Uyên đã nghiêng đầu, giả vờ không muốn nhìn thấy Đoạn Lăng Phong. Theo như suy nghĩ của Sở Trầm Uyên, Đoạn Lăng Phong phải chủ động hành lễ với hắn, như thế hắn sẽ có thể cố ý giả vờ như không thấy Đoạn Lăng Phong, hung hăng cho Đoạn Lăng Phong mất mặt một phen. Tưởng tượng tình cảnh Đoạn Lăng Phong bị hắn coi như tiên khí không thèm ngó tới, Sở Trầm Uyên liền cảm thấy trong lòng sảng khoái.

    Nhưng khiến Sở Trầm Uyên tức giận là, người bị xem là tiên khí vô hình chính là hắn. Đoạn Lăng Phong chỉ lạnh nhạt nhìn hắn một cái, trực tiếp đi lướt qua hắn, hoàn toàn không có ý dừng lại hành lễ.

    Sở Trầm Uyên, “…”

    Liên tiếp mấy ngày, chỉ cần không có người khác, Đoạn Lăng Phong gặp Sở Trầm Uyên sẽ giống như không nhìn thấy hắn, hoàn toàn lười hành lễ.

    Sở Trầm Uyên sau mấy lần bị ngó lơ, mỗi tối đều mơ thấy Đoạn Lăng Phong rồi lặp lại vấn đề đó, cuối cùng nhịn không được bạo phát.

    Sau một lần đơn độc gặp mặt nữa, Sở Trầm Uyên cố ý giống như ba năm trước gây hấn với Đoạn Lăng Phong.

    Rất may, tính tình Đoạn Lăng Phong hoàn toàn không thay đổi, vẻ văn nhã biểu hiện ra chỉ là giả trang. Sau khi Đoạn Lăng Phong cười lạnh đánh Sở Trầm Uyên thành đầu heo, Sở Trầm Uyên không hiểu sao lại cảm thấy trong lòng thoải mái dị thường. Lúc hai người đánh nhau, hắn thấy được trong mắt Đoạn Lăng Phong chỉ có thân ảnh của mình, không có Sở Kinh Hồng, không có người khác, chỉ có hắn chiếm cứ toàn bộ.

    Xuất phát từ tâm lý nào đó mà bản thân Sở Trầm Uyên cũng không thể hiểu nổi, hắn bắt đầu giống như trước kia liên tiếp tìm Đoạn Lăng Phong gây hấn. Hai người âm thầm đánh nhau hết lần này sang lần khác, nhưng đều cố ý tránh đánh vào mặt đối phương, cố gắng không lưu lại vết thương nào dễ bị người khác phát hiện. Thời gian bế quan ba năm của Sở Trầm Uyên không hề lãng phí, khoảng cách giữa hắn và Đoạn Lăng Phong nhỏ đi rất nhiều, thậm chí thỉnh thoảng có lúc hắn còn có thể chiếm thượng phong.

    Lúc hai người đánh nhau hết lần này đến lần khác, thời gian từng chút trôi qua. Một tối nào đó, hai người lại theo thường lệ gặp nhau, một người khiêu chiến, một người hồi ứng. Tối hôm đó Sở Trầm Uyên tuyệt đối là phát huy dị thường, hắn hiếm khi áp chế được thế công của Đoạn Lăng Phong, thậm chí giống như trong mộng của hắn, hung hăng đè ngã Đoạn Lăng Phong xuống đất, thành công áp lên người đối phương.

    Dưới ánh trăng dịu hòa, Đoạn Lăng Phong bướng bỉnh cắn môi hung tợn trừng hắn. Có lẽ vì trước đó đánh nhau quá kịch liệt, trên gương mặt trắng nõn của Đoạn Lăng Phong phiếm lên sắc hồng, phối hợp với thần tình cắn môi của hắn, tạo ra một sức dụ hoặc không thể diễn tả. Sở Trầm Uyên vốn muốn phong trụ tu vi của Đoạn Lăng Phong, nhưng không biết tại sao, nhìn bộ dáng hiện tại của Đoạn Lăng Phong, hắn lại hoàn toàn không thể xuống tay.

    Sở Trầm Uyên cứ thế ngây ngẩn nhìn Đoạn Lăng Phong, ánh mắt hắn dịch chuyển từng chút từ mắt Đoạn Lăng Phong lên gương mặt, rồi dịch tới môi. Giờ phút đó, trong lòng Sở Trầm Uyên dâng lên một suy nghĩ cực kỳ hoang đường, hắn lại muốn cúi xuống hôn Đoạn Lăng Phong.

    Sự ngây ngẩn của Sở Trầm Uyên Đoạn Lăng Phong nhìn thấy hết, tuy không biết đối phương lại phát điên cái gì, nhưng Đoạn Lăng Phong nhanh chóng nắm lấy cơ hội, nhân lúc Sở Trầm Uyên xuất thần kéo hắn xuống dưới, thuận tiện lại lần nữa đánh Sở Trầm Uyên thành đầu heo.

    Trong cả quá trình, Sở Trầm Uyên vẫn bảo trì trạng thái thất thần không đánh trả. Tới mức sau đó, Đoạn Lăng Phong cũng mất đi hứng thú đánh nhau, sớm kết thúc lần đấu đá này.

    Tối hôm đó, Sở Trầm Uyên lại lần nữa theo thói quen mơ thấy Đoạn Lăng Phong. Tất cả giống như trước kia, hắn đẩy ngã Đoạn Lăng Phong rồi thuận thế áp lên. Nhưng tiếp theo, hắn không giống như trước kia đánh Đoạn Lăng Phong thành đầu heo, mà đưa tay giải khai y phục của Đoạn Lăng Phong. Trong mơ, Sở Trầm Uyên gần như run rẩy vuốt ve thân thể Đoạn Lăng Phong, sau đó cúi người làm một chuyện mà hắn luôn muốn làm.

    Khi Sở Trầm Uyên cúi đầu hôn Đoạn Lăng Phong, hắn lại giật mình tỉnh giấc, giữa hai chân một mảng ẩm ướt.

    Sở Trầm Uyên hoàn toàn không thể hình dung được tâm tình lúc này của mình, hắn hoang mang ngồi đó, trong đầu liên tục hồi tưởng lại tình cảnh buổi tối hắn áp Đoạn Lăng Phong dưới thân. Sau đó cảnh tượng trong mơ xuất hiện nối tiếp, hắn cúi đầu hôn Đoạn Lăng Phong.

    Tiên nhân tuy tuổi thọ kéo dài, Sở Trầm Uyên hai mươi tuổi vẫn còn là thiếu niên, nhưng không có nghĩa là hắn không hiểu gì hết. Sở Trầm Uyên nhắm mắt, xấu hổ men tay vào giữa hai chân. Cảnh tượng hôn Đoạn Lăng Phong trong mơ không ngừng tái diễn, dương vật đã tiết qua một lần lại cứng lên. Hắn vô thức kêu tên Đoạn Lăng Phong, tưởng tượng Đoạn Lăng Phong lúc này bị hắn áp dưới thân, một trận khoái cảm ập tới, giữa hai chân Sở Trầm Uyên lại một trận ẩm ướt.

    Sáng hôm sau trời chưa sáng, Sở Trầm Uyên đã đột nhiên chọn bế quan.

    Đoạn Lăng Phong nghe tin Sở Trầm Uyên bế quan, nhịn không được lầm bầm, lẽ nào Sở Trầm Uyên lại bị hắn chọc tức?

    Lúc đó Đoạn Lăng Phong không biết, triền quấn cả đời của hắn và Sở Trầm Uyên hiện tại mới chính thức bắt đầu.

    117 – Khuynh tình 2

    Lần thứ hai Sở Trầm Uyên bế quan ngắn bất ngờ, chỉ chưa tới một tháng. Sau khi xuất quan, Sở Trầm Uyên lập tức sầm mặt xuất hiện trước mặt Đoạn Lăng Phong.

    Đối với ánh mắt cảnh giác lại hiểu rõ của Đoạn Lăng Phong, Sở Trầm Uyên bỏ qua trình tự khiêu chiến tất yếu, không nói một lời trực tiếp nhào tới Đoạn Lăng Phong. Vì trong Cửu Thiên Huyền cung, hai người đã hẹn ngầm ai cũng không thi triển tiên thuật, mà dựa vào kỹ năng quyền đá, dựa vào tu vi nỗ lực áp chế đối phương.

    Sau khi Sở Trầm Uyên lại một lần phát huy vượt mức, hắn cuối cùng áp được Đoạn Lăng Phong dưới thân. Gần như không có bất cứ do dự nào, Sở Trầm Uyên  nhanh chóng giam cầm tu vi của Đoạn Lăng Phong. Sau khi xác nhận Đoạn Lăng Phong không thể động cũng không thể nói, không thể nào phản kích, ánh mắt Sở Trầm Uyên trầm trầm cúi người nhìn chăm chăm Đoạn Lăng Phong, rồi không làm bất cứ động tác dư thừa nào nữa.

    Hành động của Sở Trầm Uyên quá kỳ quái, ánh mắt lại càng cổ quái không thể diễn tả, Đoạn Lăng Phong sau khi phẫn nộ, rất nhanh lại trở nên không hiểu gì. Sở Trầm Uyên muốn làm gì? Đánh hắn một trận? Sao còn không động thủ? Sở Trầm Uyên âm trầm nhìn hắn như thế là có ý gì? Lẽ nào là quan sát muốn đánh ở đâu?

    Đoạn Lăng Phong bị Sở Trầm Uyên áp không thể động đậy, trong đầu bắt đầu hồ loạn suy đoán hành động của Sở Trầm Uyên. Đáng tiếc hắn nghĩ muốn nát đầu cũng không đoán được ý đồ của Sở Trầm Uyên, chỉ cảm thấy thân thể Sở Trầm Uyên càng áp càng thấp. Mắt thấy hai người sắp dán vào nhau, Sở Trầm Uyên đột nhiên nhảy lên, dáng vẻ hơi thê thảm chạy về hướng tẩm cung.

    Đoạn Lăng Phong, “…”

    Khốn kiếp, ngươi còn chưa giải cấm chế cho ta.

    Sở Trầm Uyên đã chạy xa không cảm ứng được ánh mắt nóng cháy của Đoạn Lăng Phong, trong đầu hắn lúc này chỉ có một ý nghĩ, hắn thật sự muốn hôn Đoạn Lăng Phong, không phải ảo giác, cũng không phải là xúc động nhất thời. Trong thời gian bế quan, Sở Trầm Uyên vẫn luôn xoắn xuýt chuyện này. Hắn không thể tiếp nhận hắn lại có suy nghĩ này với Đoạn Lăng Phong, bỏ qua chuyện cả hai đều là nam nhân không nhắc, rõ ràng hắn và Đoạn Lăng Phong không hợp nhau chút nào, rốt cuộc hắn nhìn trúng Đoạn Lăng Phong chỗ nào? Tư thế uy vũ khi huơ quyền đánh đấm?

    Sở Trầm Uyên vốn muốn dựa vào bế quan để đẩy Đoạn Lăng Phong ra khỏi cuộc sống, nhưng ban ngày còn được, chỉ cần tới tối hắn sẽ không thể kìm lòng mơ thấy Đoạn Lăng Phong. Đến sau đó tình trạng càng phát triển tới mức ban ngày hắn cũng sẽ không tự chủ được nghĩ tới Đoạn Lăng Phong, sau một lần hắn xém chút tẩu hỏa nhập ma, Sở Trầm Uyên cuối cùng chọn xuất quan, hắn muốn tìm Đoạn Lăng Phong thử một lần.

    Ôm suy nghĩ như thế, Sở Trầm Uyên cố gắng áp được Đoạn Lăng Phong, rất nhanh dục vọng rục rịch muốn động khiến hắn không thể tiếp tục trốn tránh sự thật này. Khi sắp sửa mất khống chế, Sở Trầm Uyên không chút tiền đồ chạy trốn, hắn không biết nên đối diện Đoạn Lăng Phong thế nào.

    Sở Trầm Uyên bị cảm xúc của mình vây khốn, tới mức quên luôn hoàn cảnh hiện tại của Đoạn Lăng Phong. Đoạn Lăng Phong mở mắt trân trân nhìn Sở Trầm Uyên biến mất trước mặt, trong lòng xác định Sở Trầm Uyên căn bản chính là cố ý, cố ý phong trụ tu vi của hắn, cố  ý ném hắn lại đây.

    Tối hôm đó, Đoạn Lăng Phong cứng người nằm trên phiến đá thanh ngọc suốt đêm. Bên kia, Sở Trầm Uyên trở tới trở lui không ngủ được rồi đột nhiên nhớ tới Đoạn Lăng Phong, đợi khi hắn vội vàng chạy tới địa điểm hai người đánh nhau, thì thấy Đoạn Lăng Phong đã không còn ở đó, mà Sở Kinh Hồng vẻ mặt tức giận đợi hắn.

    Chuyện này kết thúc bằng việc Sở Trầm Uyên bị Sở Kinh Hồng giáo huấn cho cẩu huyết lâm đầu, đối diện với Sở Kinh Hồng thịnh nộ, Sở Trầm Uyên liên tục bảo đảm sẽ không tìm Đoạn Lăng Phong gây phiền nữa. Nhưng rất nhanh Sở Trầm Uyên lại ý thức được một vấn đề, nếu hắn không tìm Đoạn Lăng Phong gây phiền, hắn sẽ không thể nào nói chuyện với Đoạn Lăng Phong.

    Có lẽ do biểu hiện trước đó của hắn quá chết toi, Đoạn Lăng Phong đối với hắn hoàn toàn là một bộ nhìn như tiên khí. Ngay cả đối với Cố Vũ, Đoạn Lăng Phong cũng đều có thể nói mấy câu, duy chỉ với hắn, Đoạn Lăng Phong thời khắc đều mang vẻ mặt phòng bị, ngay cả mở miệng cũng lười.

    Sở Trầm Uyên, “…”

    Sau khi nghĩ rồi nghĩ, lại thương nghị nửa ngày với quân sư quạt mo Cố Vũ, Sở Trầm Uyên đưa ra được một kết luận, hắn cần tiếp tục tìm Đoạn Lăng Phong gây phiền, như vậy Đoạn Lăng Phong mới có thể chú ý tới hắn. Nhưng vì không để Đoạn Lăng Phong triệt để ghét hắn, chuyện khiêu chiến gây hấn sẽ để Cố Vũ ra mặt, đợi khi Cố Vũ kéo được thù hận kha khá rồi, hắn sẽ xuất hiện.

    Cố Vũ, “…”

    Nhị điện hạ, tha cho ta, ta cũng đánh không lại Đoạn Lăng Phong a!

    Không cho Cố Vũ cơ hội kháng nghị, Sở Trầm Uyên rất nhanh xác định kế hoạch truy cầu mới nhất của hắn. Khi Cố Vũ mỗi ngày không thể không vắt cân não nghĩ cách khiêu khích Đoạn Lăng Phong, sau khi Cố Vũ cuối cùng quen với việc thỉnh thoảng bị Đoạn Lăng Phong đánh một trận, mấy người cũng từ thiếu niên trở thành thanh niên.

    Lúc này, Sở Kinh Hồng vừa mới cùng Vân Tịnh Y bên nhau, Đoạn Lăng Phong không còn tiện đi theo cạnh Sở Trầm Uyên nữa. Trong Cửu Thiên Huyền cung chỉ có mấy người như thế, sau khi Sở Trầm Uyên kéo Cố Vũ cố ý tạo cảm giác tồn tại, quan hệ của Đoạn Lăng Phong và Sở Trầm Uyên cũng hòa hoãn rất nhiều. Hai người tuy đánh từ nhỏ tới lớn, nhưng cũng coi như cùng trưởng thành, lại thêm nhiều năm đánh nhau ăn ý, rất nhanh đã trở nên thân cận. Thời gian này cũng là thời gian mà quan hệ của Sở Trầm Uyên và Đoạn Lăng Phong tốt đẹp nhất. Vì thế khi những người khác đều cảm thấy Vân Tịnh Y không xứng với Sở Kinh Hồng, chỉ có Sở Trầm Uyên xuất phát từ nội tâm hy vọng hai người vĩnh viễn bên nhau.

    Đáng tiếc thời gian này không được bao lâu, thân phận thật sự của Vân Tịnh Y bại lộ. Đối diện với cơn giận của tiên đế và các thế gia đứng đầu là Lư gia liên tục bức ép, hoàn cảnh của Sở Kinh Hồng nhất thời như bị lay lắt giữa bão, liên đới tới người bên cạnh Sở Kinh Hồng cũng chịu không ít chỉ trích.

    Sở Trầm Uyên phẫn nộ Vân Tịnh Y liên lụy Sở Kinh Hồng, lại đau lòng Đoạn Lăng Phong theo đó bị ủy khuất, vì sinh tử của Vân Tịnh Y mà lần đầu tiên xung đột kịch liệt với Sở Kinh Hồng.

    Đối diện với cơn giận của Sở Trầm Uyên, Sở Kinh Hồng vẻ mặt khổ sở nói, “Nếu có một ngày đệ và Lăng Phong gặp chuyện giống vậy, đệ sẽ làm thế nào?”

    Sở Trầm Uyên, “Đại ca, đệ…”

    Sở Kinh Hồng không để ý tới biểu tình quái dị “sao huynh lại nhìn ra” của Sở Trầm Uyên, chỉ vỗ vỗ vai hắn, “Huynh đã không được rồi, có thể bảo vệ Lăng Phong chỉ có đệ thôi.”

    Sở Trầm Uyên rất nhanh hiểu ý Sở Kinh Hồng. Vân Lam tác loạn, chi thứ của Sở gia rục rịch muốn động, tiên đế cần phải cho tiên giới một câu trả lời. Sự hy sinh của Sở Kinh Hồng đã không thể tránh né, lúc này, có thể đứng ra cũng chỉ có Sở Trầm Uyên.

    Gần như trong một đêm, Sở Trầm Uyên thay đổi vẻ cà lơ phất phơ trước kia, triệt để trưởng thành. Đáng tiếc cho dù hắn nỗ lực thế nào, kết cục tốt nhất của Sở Kinh Hồng cũng chỉ là bị rút tiên cách đày tới Hư Vô hải. Mà là bạn học của Sở Kinh Hồng, Đoạn Lăng Phong tự nhiên cũng cùng bị đày.

    Ngày Sở Kinh Hồng bị đày, chính là lúc Sở Trầm Uyên được xác định trở thành tiên đế kế nhiệm. Sau khi nghe được tin tức này, quan hệ đã hòa hoãn giữa Đoạn Lăng Phong và Sở Trầm Uyên lại lần nữa hạ xuống điểm băng. Trong mắt Đoạn Lăng Phong, người có tư cách ngồi lên vị trí tiên đế chỉ có Sở Kinh Hồng, mà hành vi của Sở Trầm Uyên không cần nghi ngờ chính là phản bội Sở Kinh Hồng.

    Đối với suy nghĩ này của Đoạn Lăng Phong, Sở Trầm Uyên không phải không muốn giải thích, nhưng lúc đó toàn bộ tinh lực của hắn đều dùng trên việc củng cố địa vị. Đợi khi hắn cuối cùng dùng thủ đoạn mạnh mẽ trấn trụ cả tiên giới, hoàn toàn ngồi ổn trên vị trí tiên đế, lén lút chạy tới Hư Vô hải, đón tiếp hắn là Đoạn Lăng Phong vẻ mặt hoài nghi, hắn đã lỡ mất cơ hội tốt nhất để giải thích.

    Sự hoài nghi của Đoạn Lăng Phong kéo dài ba ngàn năm. Trong ba ngàn năm, bất kể Sở Trầm Uyên làm gì, trong mắt Đoạn Lăng Phong đều là có dụng tâm khác. Hắn càng bức Đoạn Lăng Phong quá chặt, càng khiến Đoạn Lăng Phong phản cảm. Theo tu vi của Đoạn Lăng Phong càng lúc càng cao, Sở Trầm Uyên đã không cách nào giống như trước kia lén lút phái người chú ý tất cả hành động của Đoạn Lăng Phong, tất cả người hắn phái tới cạnh Đoạn Lăng Phong, đều bị Đoạn Lăng Phong đuổi khỏi Hư Vô hải.

    Đối với hành động này của Sở Trầm Uyên, ngay cả Bách lão cũng câm nín.

    “Lăng Phong tâm tính thuần khiết, không thích hợp với cuộc sống tại Lăng Tiêu thiên. Lại nói Đoạn gia cũng tuyệt đối không đồng ý các ngươi bên nhau, Trầm Uyên ngươi hà tất phải vậy?”

    Sở Trầm Uyên trầm mặc không nói, hoàn toàn không nghe lọt khuyên giải của Bách lão.

    Sau khi Sở Trầm Uyên đi, Sở Kinh Hồng âm thầm nói với Bách lão. “Tình cảm kéo dài nhiều năm của Trầm Uyên cũng không dễ thay đổi, nếu không phải Lăng Phong còn gánh tội danh lưu đày, không thể quang minh chính đại xuất hiện trước mặt người khác, hai người bên nhau cũng là một chuyện tốt.”

    Bách lão không tán đồng nói, “Lăng Phong căn bản vô ý với Trầm Uyên, Sở Trầm Uyên tội gì phải dằn vặt?”

    Sở Kinh Hồng nhẹ cười, hàm ý sâu xa nói, “Trầm Uyên quấn Lăng Phong ba ngàn năm, Lăng Phong không phải cũng theo hắn quấn ba ngàn năm sao. Tính cách của Lăng Phong trực tiếp, nếu không thích một người, trực tiếp ngó lơ, chứ sao lại hết lần này tới lần khác bị Trầm Uyên chọc giận, từ nhỏ tới nay vẫn không hợp với Trầm Uyên. Chỉ là Lăng Phong tâm tư đơn thuần, chưa nghĩ tới chỗ này mà thôi.”

    Bách lão, “…”

    Nếu nghĩ kỹ, thì thật đúng là vậy. Có Sở Kinh Hồng nói thế, Bách lão cũng lười quản Sở Trầm Uyên, mặc hắn liên tục dùng danh nghĩa bế quan chạy tới Hư Vô hải chịu giày vò. Dù sao dưới mí mắt ông, Lăng Phong cũng không thể chịu thiệt, mỗi lần đều là Sở Trầm Uyên bị đánh thành đầu heo. Tình trạng này kéo dài tới khi Sở Mặc ra đời, Sở Kinh Hồng qua đời.

    Tuy Sở Trầm Uyên không thích Sở Mặc, nhưng trên người Sở Mặc dù sao cũng lưu huyết thống Sở gia. Dưới tình trạng Sở Trầm Uyên tự biết sẽ không có hậu đại, Sở Mặc sẽ là người thừa kế duy nhất của hắn. Vì thế, Sở Trầm Uyên sớm đã đón Sở Mặc về tiên giới. Cũng nhờ đó hắn không còn cần phải lén lút tới Hư Vô hải nữa, mà đổi thành Đoạn Lăng Phong dùng danh nghĩa bảo vệ Sở Mặc xuất hiện ở Lăng Tiêu thiên. Tuy thái độ của Đoạn Lăng Phong đối với hắn vẫn ác liệt như xưa, nhưng có thể luôn nhìn thấy Đoạn Lăng Phong, đối với Sở Trầm Uyên mà nói đã đủ thỏa mãn.

    Sở Trầm Uyên vốn cho rằng quan hệ của hắn và Đoạn Lăng Phong sẽ vẫn ác liệt như thế, nhưng hắn không nghĩ tới, sự xuất hiện của Tiêu Dật vốn không chút liên can nào tới hắn, không chỉ ảnh hưởng tới Sở Mặc, mà tiếp theo còn ảnh hưởng tới quan hệ của hắn và Đoạn Lăng Phong.

    Khi vướng mắc giữa Tiêu Dật và Sở Mặc càng lúc càng sâu, liên đới quan hệ của hắn và Đoạn Lăng Phong cũng bắt đầu phát triển theo hướng tốt. Đặc biệt là sau khi tuyển tú kết thúc, chỉ số thông minh của Sở Trầm Uyên nhanh chóng nâng cao, không thầy tự thông học được cách tự ngược giả đáng thương, nũng nịu bán manh giả khả ái… một đống thủ đoạn.

    Cũng như hiện tại, Sở Trầm Uyên một tay tòng teng, vẻ mặt thỏa mãn nhìn Đoạn Lăng Phong thay hắn dọn dẹp đồ đạc. Thỉnh thoảng hắn còn giả vờ yếu đuối vô lực, dựa lên người Đoạn Lăng Phong cọ tới cọ lui.

    Những lúc này, Đoạn Lăng Phong đều nhịn rồi nhịn, khi thực sự nhịn không được nữa muốn phát tác, Sở Trầm Uyên luôn đúng lúc lộ ra vẻ mặt đáng thương vô cùng với hắn.

    Đoạn Lăng Phong, “…”

    Là người từng may mắn được thấy Sở Trầm Uyên giả đáng thương, Sở Mặc câm nín không nói nên lời đồng thời cũng chỉ có thể thừa nhận, người không cần mặt mũi, thật sự có thể thiên hạ vô địch.
     

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm