Tiên Giới Tẩu Tư Phạm – Chương 118-120

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm

    118 – Khuynh tình 3

    Sau khi yêu thú tác loạn ở Linh Hư cảnh, Sở Trầm Uyên lấy lý do bị thương cần người chăm sóc lưu Đoạn Lăng Phong lại bên người. Rồi kéo dài cả tháng. Có kinh nghiệm cánh tay bị thương lần trước, Sở Trầm Uyên vui vẻ chạy nhảy trên con đường không cần mặt mũi. Ỷ vào hắn là bệnh nhân, hết lần này tới lần khác khiêu chiến ranh giới của Đoạn Lăng Phong.

    Đoạn Lăng Phong hết nhịn rồi nhịn hành động của Sở Trầm Uyên, một lòng muốn Sở Trầm Uyên mau lành bệnh thì hắn có thể trở về bên Sở Mặc. Nhưng thời gian một tháng trôi qua, thương thế của Sở Trầm Uyên không có chút khởi sắc nào lớn, vẫn là một bộ yếu ớt vô lực, hoàn toàn không thể rời khỏi hắn. Đến hiện tại, cho dù Đoạn Lăng Phong có khinh suất, cũng cảm thấy được khác thường trong đó.

    Sau một lần theo lệ kiểm tra, nhân lúc Đoạn Lăng Phong không có mặt, y tiên Vương Đức Hỉ khổ sở nhìn Sở Trầm Uyên, “Bệ hạ, thương thế của ngài?”

    “Hử?”

    Vương Đức Hỉ quyết tâm, khuyên giải, “Bệ hạ, một tháng rồi, ngài cũng nên khỏi rồi.”

    Là y tiên khâm điểm của Sở Trầm Uyên, Vương Đức Hỉ sau khi hưng phấn, rất nhanh ý thức được Sở Trầm Uyên căn bản là đang đập chiêu bài của hắn. Cho dù y thuật của hắn tại tiên đình không tính là đỉnh cao, nhưng dù sao hắn cũng là y tiên. Có ai từng nghe qua thương thế do y tiên xuất thủ, một tháng còn chưa lành hay không.

    Sở Trầm Uyên giả bệnh quá vui vẻ, nhưng hắn thì đã bị đồng liêu chê cười suốt ngày. Nếu chỉ đơn thuần là bị chê cười cũng được, nhưng hắn thật sự không dám chọc tới Đoạn Lăng Phong. Sở Trầm Uyên không thấy qua ánh mắt Đoạn Lăng Phong nhìn hắn lần trước, giống như hắn không chịu trị khỏi cho Sở Trầm Uyên. Dưới áp lực của cao thủ bậc chín, Vương Đức Hỉ xém chút ôm Đoạn Lăng Phong kêu oan, không liên quan tới hắn, là Sở Trầm Uyên muốn giả bệnh mà.

    Ánh mắt Vương Đức Hỉ khẩn thiết, chỉ hy vọng Sở Trầm Uyên có thể hiểu cho hoàn cảnh của hắn. Lại nói Sở Trầm Uyên cũng đã giả đủ rồi chứ, còn giả nữa thì không hay đâu. Đáng tiếc, Sở Trầm Uyên không tiếp thu ý kiến của Vương Đức Hỉ, ngược lại sầm mặt. Vương Đức Hỉ giật thót, lắp ba lắp bắp muốn giải thích, Đoạn Lăng Phong đúng lúc bước vào.

    “Thế nào rồi?” Đoạn Lăng Phong tùy tiện nói.

    Dưới ánh mắt hàm ý sâu xa của Sở Trầm Uyên, Vương Đức Hỉ vô cùng nhanh chóng đổi sang vẻ lo lắng, “Thương thế của bệ hạ gần đây vẫn không chuyển biến tốt, còn cần tiếp tục dưỡng một thời gian nữa để xem.”

    “Ngươi xác định?” Đoạn Lăng Phong hồ nghi nói.

    Vương Đức Hỉ thầm kêu khổ, còn phải làm ra vẻ thành khẩn gật đầu. Vừa gật đầu vừa thỉnh thoảng lo lắng nhìn Sở Trầm Uyên một cái, vẻ trung tâm canh cánh chuyện thân thể của Sở Trầm Uyên.

    Đoạn Lăng Phong nhìn động tác của hắn đột nhiên cười lạnh, uy lực bậc chín trên người đột nhiên phóng ra, hoàn toàn bức lên người Vương Đức Hỉ.

    “Nói, ngươi có phải là người của dư nghiệt Vân Lam không?”

    Tội danh dư nghiệt Vân Lam này quá lớn rồi, Vương Đức Hỉ sợ hãi trừng to mắt, không hiểu sao mình lại có dính dáng tới dư nghiệt Vân Lam.

    “Lăng Phong?” Sở Trầm Uyên nhanh chóng lên tiếng.

    Đoạn Lăng Phong ngăn Sở Trầm Uyên nói tiếp, nhíu mày, “Ngươi có cảm thấy thân thể không thoải mái ở chỗ nào không? Hắn xem cho ngươi cả tháng rồi, lại không có khởi sắc gì, lẽ nào không cảm thấy kỳ quái sao?”

    Sở Trầm Uyên và Vương Đức Hỉ, “…”

    Vương Đức Hỉ ủy khuất nhìn Sở Trầm Uyên, ánh mắt như nói: Bệ hạ, ta đã nói ngài nên lành rồi mà, hiện tại làm gì giờ?

    Sở Trầm Uyên chột dạ, đang định tìm cớ gì đó để giải thích thay Vương Đức Hỉ một phen, Đoạn Lăng Phong đã không kiên nhẫn muốn điểm lên người Vương Đức Hỉ. Đứng trước sinh tử, Vương Đức Hỉ không bận tâm phân phó của Sở Trầm Uyên được nữa, buột miệng thốt ra, “Oan uổng mà, là bệ hạ muốn giả bệnh, không liên quan tới ta.”

    Sở Trầm Uyên, “…”

    Đoạn Lăng Phong, “…”

    Chuyện này kết thúc bằng Sở Trầm Uyên bị Đoạn Lăng Phong đánh thành đầu heo. Khi Đoạn Lăng Phong tức giận bừng bừng muốn trở về Hư Vô hải, Sở Trầm Uyên liều mạng kéo Đoạn Lăng Phong, mắt thấy Đoạn Lăng Phong sắp xuất thủ lần nữa, thời khắc mấu chốt Sở Mặc lại tới.

    Sở Trầm Uyên dùng cái đầu heo cố gắng lộ ra vẻ mặt cầu trợ giúp với Sở Mặc.

    Sở Mặc, “…”

    Hắn thật sự không muốn thừa nhận người này lại là tiên đế!

    Lần này Sở Mặc tới Lăng Tiêu thiên là vì chuyện của Vân Tịnh Hàn, hắn nhận được tin tức của Vân Trạch Hải, đám người Vân Tịnh Hàn hiện tại đang ở đại trạch Lư gia. Vân Trạch Hải đã an bài xong chuẩn bị tiếp ứng, chỉ đợi hành động của Sở Mặc. Chuyện này rất nhanh di chuyển lực chú ý của Đoạn Lăng Phong, sau khi lạnh nhạt giũ Sở Trầm Uyên trên người xuống, Đoạn Lăng Phong cự tuyệt nói chuyện với Sở Trầm Uyên.

    Cho dù chỉ số thông minh của Sở Trầm Uyên có thấp, cũng biết lúc này nhất thiết đừng khiêu khích Đoạn Lăng Phong nữa, chỉ đành lặng lẽ chú ý nhất cử nhất động của Đoạn Lăng Phong.

    Trong đại trạch Lư gia, khi hai cao thủ bậc mười muốn tự nổ, Sở Trầm Uyên nghĩ cũng không nghĩ trực tiếp ném trấn thiên ấn cho Đoạn Lăng Phong, không chú do dự chắn trước mặt Đoạn Lăng Phong. Hành động của hắn nhận được hồi báo, sau khi vụ nổ kết thúc, người đầu tiên tới bên cạnh hắn là Đoạn Lăng Phong. Nhìn Đoạn Lăng Phong đưa tay đỡ hắn, Sở Trầm Uyên thuận thế lại lần nữa ỷ lên người Đoạn Lăng Phong. Dù sao hiện tại hắn thật sự bị thương, chứ không phải giả bệnh gì, Đoạn Lăng Phong cũng không thể đẩy hắn ra đi.

    Chuyện tiếp theo trên cơ bản đều do Sở Mặc xử lý, Sở Trầm Uyên lấy cớ bị thương sớm đã kéo Đoạn Lăng Phong trở về Lăng Tiêu thiên.

    Trong thời gian đợi Vương Đức Hỉ qua, Sở Trầm Uyên lại nổi tinh thần không cần mặt mũi lên, cẩn thận từng chút thăm dò thái độ Đoạn Lăng Phong. Hắn phát hiện có lẽ hành động trước đó của mình đã cảm động Đoạn Lăng Phong, độ kiên nhẫn của Đoạn Lăng Phong đối với hắn đã tăng cao rất nhiều. Bao gồm hắn vẫn luôn kéo tay đối phương, đối phương đều không giãy ra.

    Sở Trầm Uyên trong lòng hưng phấn, trên mặt lại không dám lộ ra. Hắn gần như là dựa hẳn lên người Đoạn Lăng Phong, si mê nhìn gương mặt của đối phương. Khi bọn họ còn nhỏ, tiên đế từng khen tướng mạo Đoạn Lăng Phong rất được. Năm đó sở dĩ hắn cảm thấy Đoạn Lăng Phong giống tiểu cô nương, cũng là vì tướng mạo Đoạn Lăng Phong rất đẹp.

    Ánh mắt Sở Trầm Uyên quá nóng cháy, Đoạn Lăng Phong không thích ứng nghiêng nghiêng người, “Sao rồi?” Trong lòng thì không kiên nhẫn lầm bầm, Vương Đức Hỉ sao chưa tới nữa?

    Sở Trầm Uyên đúng lúc ho lên vài tiếng, khàn giọng nói, “Không sao.”

    Tiếng ho khiến Đoạn Lăng Phong nhớ tới chuyện vừa rồi, hắn hơi do dự, muốn rút cánh tay bị Sở Trầm Uyên kéo ra, kết quả rút hoài rút không ra, chỉ đành đưa tay khác vỗ vỗ lưng Sở Trầm Uyên.

    Động tác của Đoạn Lăng Phong khiến khóe miệng Sở Trầm Uyên cong lên, ngước mắt nhìn Đoạn Lăng Phong đang nhíu mày nhìn mình. Thoáng chốc ánh mắt hai người giao nhau, Sở Trầm Uyên nhất thời mê mẩn mất trí, ma xui quỷ khiến sáp tới, hôn Đoạn Lăng Phong.

    Đoạn Lăng Phong, “…”

    Hành động của Sở Trầm Uyên hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của Đoạn Lăng Phong, hắn nhất thời không kịp phản ứng. Khi Đoạn Lăng Phong còn đang nghĩ Sở Trầm Uyên làm vậy là ý gì, Sở Trầm Uyên thấy hắn không đẩy ra, trong lòng cuồng hỉ, sắc đảm bao trời trực tiếp dùng sức đè Đoạn Lăng Phong dưới thân.

    “Lăng Phong, ta… thích ngươi.”

    Lần đầu tiên bày tỏ suốt bốn ngàn năm, Sở Trầm Uyên kích động tới nói không rõ ràng. Hắn vừa nói vừa muốn hôn Đoạn Lăng Phong lần nữa.

    Trước đó thời gian quá ngắn, hắn chỉ lo kích động, vẫn chưa kịp cảm thụ xúc cảm mềm mại ấm áp trên môi Đoạn Lăng Phong. Khi Sở Trầm Uyên lại hôn trụ Đoạn Lăng Phong, Đoạn Lăng Phong đột nhiên phản ứng lại, không chút khách khí trở người đè Sở Trầm Uyên xuống, sau một trận đánh dữ dội, Sở Trầm Uyên lại bị đánh thành đầu heo.

    Không cho Sở Trầm Uyên cơ hội giải thích, Đoạn Lăng Phong trực tiếp bỏ đi. Lúc này sắc trời đã sáng, Đoạn Lăng Phong vốn muốn trở về Hư Vô hải, nhưng sau khi lấy trục cuốn truyền tống ra lại hơi do dự một chút, trong đầu vụt qua cảnh tượng Sở Trầm Uyên chắn trước mặt hắn vừa rồi, do dự một khắc, quay đầu đi tới nơi ở lúc nhỏ tại Lăng Tiêu thiên.

    Đoạn Lăng Phong tuy là người Đoạn gia, nhưng từ nhỏ trưởng thành ở Lăng Tiêu thiên. Từng cành cây ngọn cỏ ở đây đều tràn đầy hồi ức của hắn. Đoạn Lăng Phong hoài niệm nhìn những thứ hắn dùng lúc nhỏ, Sở Trầm Uyên giữ gìn nơi này rất tốt, duy chỉ có…

    Mấy bộ y phục rải rát trong phòng ngủ, là ngoại bào của Sở Trầm Uyên. Đoạn Lăng Phong mở tủ áo, phát hiện bên trong đều là y phục của Sở Trầm Uyên. Hắn cuối cùng cũng hiểu tại sao thời gian trước khi chăm sóc Sở Trầm Uyên, luôn cảm thấy trong tẩm cung của Sở Trầm Uyên trống trải, thì ra nơi này mới là chỗ ở chân chính thường ngày của Sở Trầm Uyên.

    Đoạn Lăng Phong tâm tình phức tạp đóng tủ lại, không biết nên làm sao đối diện tất cả. Hắn tuy phản ứng chậm chạp, nhưng không có nghĩa là hắn ngốc. Lời bày tỏ của Sở Trầm Uyên và tất cả những gì trước mắt hắn, đều chứng minh cùng một chuyện. Trước đó, trong mắt Đoạn Lăng Phong Sở Trầm Uyên có rất nhiều vị trí, bạn chơi hồi nhỏ, người đáng ghét, tiên đế, đệ đệ của Sở Kinh Hồng, nhưng hắn hoàn toàn không nghĩ rằng Sở Trầm Uyên lại thích hắn.

    Đoạn Lăng Phong ngồi trên giường, nghĩ tới chuyện giữa hai người suốt bốn ngàn năm. Từ lần gặp đầu tiên đánh nhau, đến vừa rồi hắn đánh Sở Trầm Uyên, hắn thế nhưng lại có thể nhớ rõ mỗi lần xung đột giữa hai người. Mà mỗi lần dưới nắm đấm của hắn dành cho Sở Trầm Uyên, đều là sự dung túng của Sở Trầm Uyên dành cho hắn. Cho dù hắn có đánh Sở Trầm Uyên hung tàn cỡ nào, Sở Trầm Uyên cũng rất ít khi trả đòn, càng không cần nói dùng trấn thiên ấn áp chế tu vi của hắn.

    Nghĩ tới đây, tâm tình Đoạn Lăng Phong càng thêm phức tạp. Hắn bất giác nhớ tới nụ hôn vừa rồi, trên thực tế, hắn không ghét, ngược lại có cảm giác không thể nói rõ…

    Đoạn Lăng Phong xoắn xuýt chỉnh lý suy nghĩ trong đầu, một bóng người quen thuộc thò đầu vào nhìn.

    “Lăn vào đây!”

    Hắn vừa nói xong, Vương Đức Hỉ khổ mặt nhích vào từng chút.

    “Có việc?”

    Vương Đức Hỉ gật đầu, mặt đưa đám nói, “Đoạn công tử, ngài đi xem bệ hạ chút đi, bệ hạ không chịu uống thuốc. Lần này bệ hạ thật sự bị thương, tuyệt đối không phải giả bệnh.”

    Đoạn Lăng Phong nhíu mày, Vương Đức Hỉ lại thấp giọng lầm bầm, “Không biết ai tàn nhẫn như thế, bệ hạ đã bị nội thương rồi, lại còn nhẫn tâm đánh bệ hạ một trận, thật sự là thương càng nặng thêm.”

    Lời của Vương Đức Hỉ khiến Đoạn Lăng Phong trở nên lo lắng, vừa rồi hình như hắn quá tức giận, quên khống chế lực đạo. Thân ảnh chắn trước mặt hắn khi nguy cấp và thân ảnh bị hắn đè dưới người đánh đấm chồng lên nhau, Đoạn Lăng Phong cảm thấy có phần chột dạ.

    “Thuốc đâu?”

    Vương Đức Hỉ bảo thuốc ở chỗ Sở Trầm Uyên, thấy Đoạn Lăng Phong nhanh chóng biến mất, Vương Đức Hỉ lau mồ hôi, thầm nghĩ bệ hạ ta chỉ có thể giúp ngài tới đây thôi.

    Khi Đoạn Lăng Phong lại xuất hiện trước mặt Sở Trầm Uyên, còn chưa kịp nói gì, Sở Trầm Uyên đã nhảy bật lên ôm chầm lấy Đoạn Lăng Phong.

    “Lăng Phong, ta thích ngươi, cho dù ngươi đánh chết ta, lần này ta cũng không thả ngươi đi nữa.”

    Sở Trầm Uyên một hơi nói xong rồi ôm cứng lấy Đoạn Lăng Phong, áp toàn bộ trọng lượng thân thể lên người Đoạn Lăng Phong. Vì Sở Trầm Uyên so với Đoạn Lăng Phong còn cao hơn nửa cái đầu, nên lúc này có cảm giác như Đoạn Lăng Phong bị Sở Trầm Uyên bao trùm.

    Đoạn Lăng Phong nhịn rồi nhịn, mới khắc chế được không đẩy Sở Trầm Uyên ra.

    “Nghe nói ngươi không chịu uống thuốc?”

    Mắt Sở Trầm Uyên sáng lên, Đoạn Lăng Phong không vì tức giận rời khỏi Lăng Tiêu thiên đã là niềm vui bất ngờ rồi, hiện tại lại còn lo lắng chuyện hắn có uống thuốc hay không. Điều này nói rõ cái gì? Nói rõ Đoạn Lăng Phong cũng quan tâm hắn đó. Sở Trầm Uyên hưng phấn run rẩy toàn thân, càng ôm chặt Đoạn Lăng Phong, quả thật hận không thể mọc luôn trên người Đoạn Lăng Phong.

    “Lăng Phong, ngươi đút ta, ta liền uống.” Sở Trầm Uyên liếm mặt, được một tấc lấn một thước.

    Đoạn Lăng Phong, “…”

    Tuy rất muốn ném Sở Trầm Uyên trên người sang một bên, nhưng Đoạn Lăng Phong nhìn bộ dáng mặt sưng bầm tím do bị mình đánh của Sở Trầm Uyên, trong lòng không biết làm sao, chỉ đành bưng thuốc tới bên môi hắn.

    “Này!”

    Sở Trầm Uyên vì hành động của Đoạn Lăng Phong mà thoáng chốc kích động tới đỏ mắt. Hắn lăng lăng nhìn chén thuốc trước mặt, ánh mắt từ chén thuốc di chuyển lên mặt Đoạn Lăng Phong. Cho dù Đoạn Lăng Phong hiện tại lộ vẻ không kiên nhẫn, nhưng Sở Trầm Uyên nhìn thế nào cũng đều cảm thấy ánh mắt Đoạn Lăng Phong lộ ra sự dịu dàng. Hắn hưng phấn đẩy chén thuốc trong tay Đoạn Lăng Phong ra rồi nhào lên, liều mạng đè Đoạn Lăng Phong hung hăng hôn xuống. Đoạn Lăng Phong liên tục thỏa hiệp khiến hắn nhìn thấy hy vọng, Sở Trầm Uyên thô bạo cắn môi Đoạn Lăng Phong, khẩn cấp vươn đầu lưỡi liếm khóe miệng Đoạn Lăng Phong, rồi muốn len vào, chân chính tiến vào lãnh địa của hắn.

    Đoạn Lăng Phong bị động tác của Sở Trầm Uyên làm kinh ngạc, quái dị chớp chớp mắt, theo thói quen muốn giơ tay đánh người, nhưng khi nhìn thấy vết ứ thâm trên mặt Sở Trầm Uyên thì hơi chần chừ. Sự chần chừ của hắn đối với Sở Trầm Uyên có thể nói là khích lệ, Sở Trầm Uyên suồng sã thò tay vào trong y phục của Đoạn Lăng Phong, len tới chỗ mà hắn ngày nhớ đêm mong.

    “Rắc!” Một tiếng thanh thúy.

    Đoạn Lăng Phong lạnh mặt một tay đẩy Sở Trầm Uyên ra, một tay vặn cổ tay mềm nhũn rũ xuống của Sở Trầm Uyên.

    Sở Trầm Uyên giống như hoàn toàn không cảm thấy đau, vội vàng đảo mắt nhìn cổ tay bị gãy, không chút do dự lại nhào lên, một tay ấn Đoạn Lăng Phong hồ loạn hôn.

    Đoạn Lăng Phong nhíu mày, cảm thấy trên mặt toàn là nước miếng của Sở Trầm Uyên, hắn rất nhanh bắt lấy tay còn lại của Sở Trầm Uyên, nhưng khi chạm phải ánh mắt của Sở Trầm Uyên thì làm sao cũng không vặn được. Ánh mắt của Sở Trầm Uyên kiên định chấp nhất, giống như sức mạnh điên cuồng, ẩn ẩn mang theo chút ủy khuất.

    Đoạn Lăng Phong nói không rõ tư vị thoáng chốc trào lên trong lòng, hắn không biết làm sao nhắm mắt lại, buông lỏng tay. Dù sao Sở Trầm Uyên chỉ còn một tay có thể động, cũng không thể làm gì được.

    Đoạn Lăng Phong lại lần nữa thỏa hiệp khiến Sở Trầm Uyên lộ ra cuồng hỉ, hắn không chút do dự thò tay mò vào trong y phục của Đoạn Lăng Phong, kiên định lần tới mục tiêu ban đầu.

    “…”Đoạn Lăng Phong lập tức trừng to mắt, câm nín nhìn Sở Trầm Uyên.

    Hắn cuối cùng cũng hiểu được câu nói lần trước của Sở Mặc, người không cần mặt mũi, thật sự có thể vô địch thiên hạ.

    119 –  Bổn nguyên thụ

    Tin Đoạn Lăng Phong và Sở Trầm Uyên bên nhau không bao lâu đã tới tai Sở Mặc, tiếp đó Tiêu Dật cũng biết.

    Sau khi bị tin tức này đánh cho kinh ngạc nửa ngày mới tỉnh lại, Tiêu Dật không khỏi cảm khái, Sở Trầm Uyên quả thật có thể gọi là mẫu mực kiên trì của tiên giới. Loại tình yêu mà một M kiên định không dời truy cầu một S bốn ngàn năm cuối cùng truy được S, so với phim điện ảnh tình yêu tay ba cẩu huyết ngươi yêu ta, ta không yêu ngươi ta yêu hắn, hắn không yêu ta hắn yêu ngươi mà Hạ Tông sắp quay thì hay hơi nhiều.

    Có lẽ vẻ mặt của Tiêu Dật quá cổ quái, Sở Mặc buồn cười véo y một cái, “Còn chưa hồi thần.”

    Tiêu Dật gật đầu rồi lại lắc đầu, đang muốn cùng Sở Mặc tám chút cảm khái của mình, hình thái cực ở ngực đột nhiên phát ra tia sáng vàng nhạt. Trong tia sáng, một cảm giác huyền diệu bao trùm cả bầu trời Hư Vô hải. Tiêu Dật hơi động, ẩn ẩn ý thức được điều gì.

    “Sao vậy.”

    Thần sắc Sở Mặc hơi biến, hắn cũng cảm ứng được cảm giác huyền diệu này. Giống như một loại quy tắc giữa thiên địa, với tu vi hiện tại của hắn vẫn chưa thể chạm vào, nhưng có người chạm vào quy tắc này, mà người này đang ở gần hắn.

    Tiêu Dật trở nên nghiêm túc, “Có người đang thành thần.”

    “Ở Tịnh Lưu giới?”

    Tiêu Dật lắc đầu, nhìn hướng bắc Hư Vô hải, “Không phải Tịnh Lưu giới, là bên đó.”

    Sở Mặc thuận theo hướng Tiêu Dật chỉ, nhíu mày không hiểu, cao thủ bậc mười các giới hiện tại đều đang ở Tịnh Lưu giới, lẽ nào bên đó còn ẩn giấu cao thủ bậc mười? Nghĩ thế, Sở Mặc đột nhiên ngây ra, hắn lập tức nhìn Tiêu Dật, hai người nghĩ giống nhau.

    “Bổn nguyên thụ!”

    Ở phía bắc Hư Vô hải, là một tiểu đảo chiếm diện tích mấy trăm dặm. Trên tiểu đảo cái gì cũng không có, chỉ có một thân cây to lớn cao nhập vào mây. Không ai biết cây bổn nguyên thụ này sao lại mọc ở đây, cũng không ai biết bổn nguyên thụ này ở đây đã bao lâu rồi. Cho dù là tộc trưởng Trì Mu sống lâu nhất cũng không biết tuổi tác chính xác của bổn nguyên thụ. Ông chỉ nhớ khi ông còn nhỏ, bổn nguyên thụ đã sinh trưởng trên tiểu đảo đó, chỉ là lúc đó bổn nguyên thụ mới chỉ thô cỡ một người, hiện tại thân hình khổng lồ của bổn nguyên thụ đã chiếm cứ cả tiểu đảo.

    Lại nói Tiêu Dật vẫn chưa từng thấy qua bổn nguyên thụ, khi y tới Hư Vô hải, bổn nguyên thụ đang bế quan hóa hình. Cho dù sau đó thần giới thức tỉnh, bổn nguyên thụ vẫn không có bất cứ phản ứng nào. Nhìn từ bầu trời Hư Vô hải, tiểu đảo của bổn nguyên thụ giống như luôn bị sương mù màu xanh bao trùm, hoàn toàn không nhìn rõ tình hình bên trong.

    Hiện tại sương mù luôn bao trùm bên ngoài tiểu đảo đang dần tan đi, ẩn ẩn lộ ra tiểu đảo bên trong.

    Tiêu Dật và Sở Mặc đứng giữa không, bên cạnh hai người là đám cao thủ bậc mười từ Tịnh Lưu giới tới đây. So với sự nhàn định của Tiêu Dật, những người khác đều có vẻ mặt kích động, khẩn trương bất an nhìn hướng bổn nguyên thụ, cầu nguyện bổn nguyên thụ có thể nâng bậc thành công. Bất kể bổn nguyên thụ tại sao đột nhiên lại nâng bậc, đối với mọi người mà nói đều là khích lệ to lớn.

    Con mắt thành giảo đảo đảo, chọc chọc long quy bên cạnh, “Ngươi biết có chuyện gì không? Bổn nguyên thụ không phải đang hóa hình sao? Sao đột nhiên lại nâng bậc, hắn còn chưa tới thần giới mà.”

    Trong đám yêu thú, long quy và bột mã có quan hệ tốt nhất với bổn nguyên thụ. Bột mã tính cách quá nóng nảy, thành giảo không dám chọc nó vào lúc này, nhưng lại ngứa ngáy khó chịu, muốn biết rốt cuộc là chuyện gì, chỉ có thể tìm long quy tính cách hàm hậu.

    Vấn đề của thành giảo hấp dẫn vạn mục ngư bên cạnh, vạn mục ngư lập tức sáp tới, vẻ mặt khẩn trương đợi đáp án của long quy.

    Long quy cười hàm hậu, lắc đầu. Nó cũng đang kỳ quái đây, lẽ nào trong lúc hóa hình bổn nguyên thụ đột nhiên lĩnh ngộ được cái gì?

    Trong lúc mọi người mang tâm tư khác nhau chờ đợi, một cột sáng màu vàng dâng lên từ Tịnh Lưu giới, đáp xuống tiểu đảo. Trong sương mù, thấp thoáng thấy một bóng người mơ hồ xuất hiện giữa cột sáng. Khi bóng người trong cột sáng càng lúc càng rõ ràng, vẻ mặt của tất cả mọi người đều trở nên cổ quái, đặc biệt là vẻ mặt của Tiêu Dật và Lục Thiệp Xuyên là cổ quái nhất.

    Thời gian cột sáng hình thành không dài, rất nhanh đã mang bóng người bên trong biến mất. Mọi người tại đó đều có kiến thức phong phú, biết đây là trình tự nâng bậc bình thường. Thời kỳ thượng cổ, tiên nhân tiến thăng thần giới chính là thông qua cột sáng màu vàng rời khỏi tiên giới. Lúc đó cả bầu trời sẽ lấp lánh kim quang, có thể kéo dài cả một ngày. Nhưng hiện tại Tịnh Lưu giới và tiên giới tiếp giáp, không cần phải vượt qua Vô Vọng chi hải, thời gian kim quang duy trì cũng trở nên ngắn hơn rất nhiều.

    Theo lý mà nói bổn nguyên thụ thông qua cột sáng đi tới Tịnh Lưu giới, hiện tại đúng ra mọi người nên làm là chạy tới Tịnh Lưu giới, xem bổn nguyên thụ nâng bậc thành công. Nhưng mọi người tại đó không có một ai hành động, mọi người vô thức quay sang nhìn Tiêu Dật, vẻ mặt có thể nói là phong phú đa dạng.

    Đối với mọi người của ma pháp thế giới và thú nhân thế giới mà nói, trước đó bọn họ không biết sự tồn tại của bổn nguyên thụ. Chỉ là cảm ứng được nơi này có người nâng bậc, mới xuất hiện ở Hư Vô hải. Vì thế bộ dáng của bổn nguyên thụ thực sự dọa họ giật nảy, Richard hỏi ra đầu tiên.

    “Tiêu Dật, vừa rồi là thân thích của ngài?”

    Tiêu Dật không biết làm sao lắc đầu, y vừa rồi cũng bị dọa giật nảy.

    Khác với mọi người lộ vẻ không hiểu, các yêu thú đại khái đoán được một chút nội tình quay mặt nhìn nhau, đều có vẻ mặt 囧 囧 toàn tập.

    Không đợi mọi người tiêu hóa xong màn mới thấy vừa rồi, một tia sáng lục từ xa bắn tới, chính là bổn nguyên thụ hóa hình thuận tiện nâng bậc thành công.

    Bổn nguyên thụ tốc độ cực nhanh, gần như chỉ trong chớp mắt đã xuất hiện trước mặt mọi người. Vừa rồi cách quá xa, mọi người chỉ cảm thấy bổn nguyên thụ trông rất giống Tiêu Dật. Hiện tại ở gần, nhìn kỹ rồi, hai người không chỉ là rất giống, quả thật là như khuôn đúc, duy chỉ có một chỗ không giống đó là Tiêu Dật tóc đen mắt đen, mà bổn nguyên thụ lại là tóc xanh, mềm mượt rũ xuống vai.

    Đối với vẻ mặt kinh ngạc của mọi người, bổn nguyên thụ giống như cái gì cũng không thấy. Ánh mắt nó đảo qua mọi người một vòng, khi đảo qua Tiêu Dật thì hơi nhíu mày. Khi thân ảnh Lục Thiệp Xuyên xuất hiện, mắt bổn nguyên thụ sáng lên, lập tức cười híp mắt chạy tới trước mặt Lục Thiệp Xuyên, lanh lợi nói, “Ông ngoại.”

    Tiêu Dật, “…”

    Lục Thiệp Xuyên, “…”

    Mọi người, “…”

    Căn nguyên giữa bổn nguyên thụ và Lục Thiệp Xuyên nếu nói kỹ thì phải bắt đầu kể từ khi Lục Thiệp Xuyên đi vào Hư Vô hải tìm kiếm bổn nguyên quả. Hai mươi năm trước, Lục Thiệp Xuyên và Tiêu gia trở mặt, một mình lao vào Hư Vô hải. Đợi khi ông tìm kiếm từng tấc Hư Vô hải, tìm được bổn nguyên thụ, đã là mười chín năm sau. Lúc đó, bổn nguyên thụ vừa mới hóa hình, lại vì hóa hình không thành công cho lắm, vẫn ở giữa nửa người nửa thụ.

    Đối với thế gian vạn vật mà nói, thiên địa có linh hồn, vạn vật đều có thể khai thông linh trí tiến hành tu luyện, nhưng trên thực tế, trong vạn vật, hình thái của nhân tộc có lợi cho tu luyện nhất, đây cũng là lý do tại sao yêu thú hóa hình đều có hình thái nhân tộc.

    Bổn nguyên thụ cho rằng mấy vạn năm tích lũy, nó có thể thành công hóa thành hình thái nhân tộc, không ngờ lại bị kẹt ở cửa ải cuối cùng.

    Đối với yêu thú Hư Vô hải mà nói, bọn chúng vốn có tướng mạo kỳ kỳ quái quái, đối với bọn chúng bổn nguyên thụ nửa người nửa thụ không có gì không đúng. Bổn nguyên thụ xoắn xuýt nửa ngày, mang ngoại hình quái dị lang thang ở Hư Vô hải, trong lúc vô tình gặp được Lục Thiệp Xuyên.

    Ban đầu, bổn nguyên thụ vô cùng phẫn nộ với ý đồ muốn có bổn nguyên quả của Lục Thiệp Xuyên, nhưng khi hai người mấy lần giao thủ, bổn nguyên thụ nghe xong nguyên do Lục Thiệp Xuyên muốn bổn nguyên quả, nó rất nhanh thay đổi chủ ý. Nó cho Lục Thiệp Xuyên một trái bổn nguyên quả, nhưng điều kiện là nó muốn lục xem ký ức của Lục Thiệp Xuyên, hiểu rõ cái gọi là tình cảm của con người.

    Đối với điều kiện này, Lục Thiệp Xuyên không chút do dự đáp ứng. Ba tháng sau, bổn nguyên thụ thông qua Lục Thiệp Xuyên đại khái hiểu được thế giới nhân loại, bao gồm tình cảm nhân loại mà nó vẫn không thể nào lý giải. Sau khi tiễn Lục Thiệp Xuyên đi, bổn nguyên thụ tĩnh tâm quyết định bắt đầu hóa hình lại, dường như nó đã hiểu nguyên nhân thất bại của hóa hình trước đó. Lần này hóa hình kéo dài gần nửa năm, đợi khi nó sắp hóa hình thành công, tu vi vẫn luôn đình trệ không tiến bắt đầu sản sinh thay đổi, nó lập tức đột phá bậc mười, nâng lên thần giới.

    Thoáng chốc hóa hình thành công, điều đầu tiên bổn nguyên thụ nghĩ tới là đi tìm Lục Thiệp Xuyên. Lần này hóa hình nó hoàn toàn biến hóa theo bộ dáng của Lục Thiệp Xuyên lúc trẻ. Trước đó trong thời gian sống cùng Lục Thiệp Xuyên, bổn nguyên thụ ngưỡng mộ nhất là tình cảm mà Lục Thiệp Xuyên dành cho Tiêu Dật. Hiện tại nó đã hóa thành nhân hình, nghĩ cũng không nghĩ liền muốn tìm Lục Thiệp Xuyên, thể nghiệm tình cảm này.

    Đối với vẻ mặt lý lẽ đương nhiên của bổn nguyên thụ, Lục Thiệp Xuyên nửa ngày không biết nên phản ứng thế nào, dù sao thì bổn nguyên thụ mở miệng là “ông ngoại” rồi đeo bên cạnh Lục Thiệp Xuyên.

    “Ông ngoại, con tự đặt cho mình cái tên là Lục Tiểu Xuyên.”

    “Ông ngoại, ông muốn về Tịnh Lưu giới không? Con đưa ông đi.”

    “Ông ngoại, ông còn muốn bổn nguyên quả không?”

    “Ông ngoại…”

    Tiêu Dật lặng lẽ nhìn bổn nguyên thụ và ông ngoại bộ dáng người nhà thân thiết, xót xa nghĩ: Ông ngoại bà mi, đó là ông ngoại của ta.

    Lời tác giả: Bổn nguyên thụ và ông ngoại không phải là cp đâu, tôi thật sự viết theo hướng thân tình. o(╯□╰)o

    Chương 120 – Đại kết cục

    Bổn nguyên thụ nâng bậc thành công đối với mọi người của Tịnh Lưu giới mà nói có thể coi là sự khích lệ to lớn. Là cư dân chính thức đầu tiên của Tịnh Lưu giới, bổn nguyên thụ rất nhanh trở thành mục tiêu phấn đấu của mọi người. Đương nhiên bổn nguyên thụ đối với cái này không chút tự giác, toàn bộ tâm trí của nó đều đặt trên việc tranh giành ông ngoại với Tiêu Dật. Là một cái cây, bổn nguyên thụ không hiểu phải làm sao biểu đạt tình cảm của nhân loại, sau khi biết quan hệ của Tiêu Dật và Lục Thiệp Xuyên, hành động của nó phần nhiều là mô phỏng Tiêu Dật.

    Với dung mạo tương tự Tiêu Dật, Lục Thiệp Xuyên cũng không thể nhẫn tâm cự tuyệt nó, đối diện với phương thức biểu đạt thẳng thắn của bổn nguyên thụ, Lục Thiệp Xuyên chỉ đành ngầm công nhận cách gọi “ông ngoại” của bổn nguyên thụ dành cho mình.

    Đồng dạng Tiêu Dật cũng phải ngầm thừa nhận, sau khi sự khó xử ban đầu trôi qua, y cũng đã quen với sự tồn tại của bổn nguyên thụ. Mỗi lần nhìn bổn nguyên thụ mang gương mặt khuôn đúc như mình sáp tới cạnh ông ngoại làm nũng ngoan ngoãn, Tiêu Dật đều có cảm giác có lẽ đó thật sự là em trai sinh đôi của mình.

    Còn về tại sao không phải là anh trai, Tiêu Dật hừ hừ hai tiếng, bổn nguyên thụ tuy sống mấy vạn năm, nhưng nó hóa hình mới chỉ hơn một năm, sao có thể là anh trai, nhất định phải là em trai. Đương nhiên nếu đứa em này không phải là tóc xanh thì càng tốt, Tiêu Dật lặng lẽ nghĩ.

    Từ Sắt Nguyên sau khi nghe suy nghĩ của Tiêu Dật thì từng đùa, “Vạn nhất bổn nguyên thụ thật sự hóa thành tóc đen, Sở Mặc nhận sai người thì làm sao?”

    Câu nói này không may đúng lúc bị Sở Mặc nghe được, Sở Mặc lúc đó chỉ hàm ý sâu xa nhìn Từ Sắt Nguyên một cái, cái gì cũng không nói. Nhưng nửa tháng tiếp theo, Từ Sắt Nguyên được thể nghiệm cảm giác vực sâu lửa nóng.

    Sau khi tức giận nhưng không dám nói gì với hành vi báo thù của Sở Mặc, Từ Sắt Nguyên đột nhiên bừng sáng, nghĩ ra một chủ ý. Hắn đang phát rầu làm sao để làm khó Sở Mặc trong hôn lễ của Sở Mặc và Tiêu Dật đây nè, đây không phải là một biện pháp tốt có sẵn sao?

    Từ Sắt Nguyên rất nhanh hưng phấn nói chủ ý của hắn cho mọi người, bất ngờ là trừ Hạ Tông vẫn luôn xem náo nhiệt không sợ bậc cao ra, ngay cả Bạch Kỳ cũng đồng ý với biện pháp của hắn.

    Dùng cách nói của Bạch Kỳ là, “Cả đời chỉ có một lần thôi, quá tiện nghi cho Sở Mặc rồi, vậy không phải là thiệt dữ lắm sao!”

    Mọi người đều gật đầu tán thành. Đương nhiên để ngăn Sở Mặc biết được, Từ Sắt Nguyên thậm chí nghiêm lệnh mọi người không được tiết lộ kế hoạch này cho Tiêu Dật, chính là muốn cho Sở Mặc trở tay không kịp.

    Sau khi xác định kế hoạch, Từ Sắt Nguyên đặt trọng điểm công lược trên người bổn nguyên thụ, không có sự phối hợp của bổn nguyên thụ, kế hoạch của hắn căn bản không thể thực hiện.

    “Lục Tiểu Xuyên!”

    Khi Từ Sắt Nguyên tìm được bổn nguyên thụ, bổn nguyên thụ đang ôm vân mạc đời hai chơi vui vẻ.

    Khi sự phát triển của Tịnh Lưu giới bước lên quỹ đạo, đội thăm dò do ma pháp thế giới, tiên giới, thú nhân thế giới liên hợp lại lục tục phát hiện ra không ít di vật của thần giới. Trong những di vật này có thần khí bị vỡ, có thuật pháp thượng cổ thất truyền, có khoáng thạch trân quý còn sót lại trong đại hủy diệt, nhưng khiến mọi người hưng phấn nhất là một trận pháp thượng cổ. Trải qua thực nghiệm của Từ đạo tử, khắc trận pháp này bên trong vân mạc, có thể tạo nên một mạng vô hình trên tiên giới, kết nối tất cả vân mạc với nhau, giống như mạng internet của nhân giới.

    Dưới tiền đề này, công ty TNHH thương mại Càn Khôn rất nhanh đưa vân mạc đời hai đã được khắc trận pháp này ra. Như thế, vân mạc đời hai chính thức thực hiện được mơ ước ban đầu của Tiêu Dật, có thể phát huy đủ hai tác dụng của máy tính và tivi. Khi vân mạc đời hai được đưa ra tiên giới, công ty TNHH thương mại Càn Khôn thuận thế đẩy ra đủ loại trò chơi vân mạc đa hình đa dạng. Trong đó có trò chơi loại đối chiến, loại huyền nghi phù hợp nam tiên, cũng có trò chơi loại kinh doanh, loại sủng vật phù hợp nữ tiên. Có thể nói là vừa đưa ra đã phổ biến cả tiên giới, quơ được đống fans cuồng nhiệt không phân lứa tuổi. Trước mắt, trò bổn nguyên thụ đang chơi chính là trò cải biên từ tiểu thuyết so tài giật giải trên [Tối tiểu thuyết] – Vương quốc tranh bá. Bổn nguyên thụ chơi quá nhập thần, khi Từ Sắt Nguyên tới ngay trước mặt nó cũng không phản ứng gì.

    Ánh mắt Từ Sắt Nguyên rơi trên vân mạc, chỉ thấy bổn nguyên thụ dùng tên Lục Tiểu Nguyên đang bị vây đánh. Bên cạnh nó là một đám Lục Đại Xuyên, Lục Hoành Xuyên, Lục Xuyên Xuyên vây quanh. Cho dù bổn nguyên thụ thao tác không tồi, nhưng đối diện với bom nổ cuồng loạn của mười mấy người đối phương, vẫn bị ngược bán sống thảm thảm thiết thiết.

    Cuối cùng, một nữ tiên với tên là “Lục Tiểu Xuyên Nam Thần” hung ác nói với bổn nguyên thụ, “Lần sau nếu còn dám để ta nghe thấy ngươi nói ngươi là Lục Tiểu Xuyên, gặp một lần giết một lần.”

    Từ Sắt Nguyên, “…”

    Cho dù không biết tiền nhân hậu quả, nhưng chỉ dựa vào một câu nói này, Từ Sắt Nguyên cảm thấy rằng hắn hoàn toàn có thể hiểu cảm giác đau trứng vào giờ phút này của bổn nguyên thụ.

    Quả nhiên, bổn nguyên thụ phẫn nộ trực tiếp tắt trò chơi, ngay cả phục sinh mình cũng quên. Đến giờ nó mới chú ý đến sự tồn tại của Từ Sắt Nguyên.

    “Sao ngươi tại tới đây?”

    Bổn nguyên thụ tuy tu vi cao, nhưng vì nó có gương mặt giống Tiêu Dật, đám người Từ Sắt Nguyên căn bản không thể nào xem nó như tiền bối mà đối đãi, ngược lại coi nó cùng chung bọn.

    Từ Sắt Nguyên biết tính cách của bổn nguyên thụ cũng như yêu thú, không thích quanh co vòng vèo, hoặc có lẽ nó cũng chưa chắc nghe hiểu quanh co vòng vèo, trực tiếp nói rõ, “Có chuyện cần ngươi giúp đỡ!”

    “Cái gì?” Bổn nguyên thụ hiếu kỳ.

    Từ Sắt Nguyên nhanh chóng nói kế hoạch của mình ra, tràn đầy lòng tin nhìn bổn nguyên thụ, “Thế nào? Ngươi có nguyện ý phối hợp không?”

    Bổn nguyên thụ vô vị quay đầu, “Ta là Lục Tiểu Xuyên, tại sao phải giả thành Tiêu Dật, một chút hứng thú cũng không có.” Sau khi làm Từ Sắt Nguyên nghẹn bán sống, bổn nguyên thụ đột nhiên nghĩ tới cái gì, quay đầu nhìn hắn.

    “Nếu ngươi có thể phong số hiệu của mấy kẻ vừa đánh ta, ta sẽ đáp ứng ngươi.”

    Từ Sắt Nguyên, “…”

    Tuy lạm dụng tư quyền là không đúng, nhưng vấn đề khác nhau sẽ có cách đối diện khác nhau. Từ Sắt Nguyên gần như không chút do dự liền đáp ứng bổn nguyên thụ. Đương nhiên xuất phát từ tâm lý bát quái, Từ Sắt Nguyên không quên hỏi một câu tại sao?

    Nói tới cái này, bổn nguyên thụ rõ ràng thật sự tức giận.

    “Ta cũng không biết, ban đầu là bọn họ tìm ta trước, nói không cho phép lấy cái tên này. Ta nói ta chính là Lục Tiểu Xuyên, sau đó bọn họ liền tức giận, còn nói nếu ta là Lục Tiểu Xuyên, bọn họ chính là ông ngoại Lục Thiệp Xuyên.”

    Bổn nguyên thụ hiển nhiên không lý giải được tâm tư của mấy người đó, Từ Sắt Nguyên lặng lẽ nhìn nó, lại một lần cảm nhận được tư vị đau trứng.

    Lo xong bổn nguyên thụ, Từ Sắt Nguyên lập tức liên lạc với mọi người để hoàn thiện kế hoạch của hắn. Đương nhiên trước đó vẫn còn một chuyện quan trọng nhất, đó chính là đánh cược. Mọi người đều lũ lượt đặt tiền tiêu vặt của mình, cược Sở Mặc mất bao lâu mới có thể nhận ra Tiêu Dật chân chính.

    Thời gian thoáng cái trôi qua, lập tức đã đến ngày hôn lễ.

    Vì Tiêu Dật và Sở Mặc đều không muốn quá mức cao điệu, vì thế chuyện thành thân của hai người, người của tiên giới biết không nhiều. Đa số người tham gia hôn lễ đều là khách trọ ở Tịnh Lưu giới, đương nhiên cũng bao gồm nhân viên của công ty TNHH thương mại Càn Khôn.

    Sáng sớm, Lạc Phi đặc biệt từ thú nhân thế giới tới liền bị Từ Sắt Nguyên an bài đến cạnh Tiêu Dật. Mới vừa rồi Từ Sắt Nguyên đã nói với Tiêu Dật, cần y phối hợp chơi một trò nhỏ. Nhiệm vụ của Lạc Phi chính là canh chừng Tiêu Dật, đề phòng Tiêu Dật lén liên lạc với Sở Mặc.

    Đối với an bài của Từ Sắt Nguyên, Lạc Phi không có dị nghị gì. Ngược lại đối với chuyện đánh cược, hắn hưng phấn muốn tham gia vào. “Hiện tại đặt cược còn kịp không?”

    “Đương nhiên!” Từ Sắt Nguyên sáng mắt, khẳng định, “Vượng Vượng, lấy bàn cược của chúng ta ra.”

    Từ Sắt Nguyên vừa nói xong, Vượng Tài đã bay vù một cái qua, hưng phấn lấy bàn cược ra, con mắt lấp lánh đợi Lạc Phi móc tinh ngọc ra.

    Lạc Phi buồn cười sờ Vượng Tài một cái, trêu chọc, “Ngay cả Vượng Vượng cũng bị các người mua mất rồi.”

    Từ Sắt Nguyên đắc ý gật đầu, vì Vượng Tài và Tiêu Dật có cảm ứng tâm linh, để tránh Vượng Tài đi báo tin cho Sở Mặc, người đầu tiên hắn lôi kéo chính là tiểu Vượng Tài.

    Lạc Phi đảo mắt nhìn mục chọn lựa trên bàn cược, phát hiện mọi người đều không có lòng tin quá lớn đối với việc Sở Mặc nhận ra Tiêu Dật, hoặc nhiều hoặc ít đều chọn cần một chút thời gian, duy chỉ có một người nặc danh cược trên mục “Sở Mặc lập tức nhận ra Tiêu Dật”.

    Thấy ánh mắt Lạc Phi đặc trên khoảng “Sở Mặc lập tức nhận ra Tiêu Dật”, Từ Sắt Nguyên giữ thái độ người phụ trách nhắc nhở hắn một câu, “Tin ta đi, hiện tại cho dù là bản thân Tiêu Dật tính ra cũng chưa chắc có thể phân biệt được sự khác biệt của y và bổn nguyên thụ.”

    Trên thực tế, vốn còn có người do dự có nên chọn tin tưởng Sở Mặc không, nhưng sau khi thấy xong bộ dạng giả trang của bổn nguyên thụ, mọi người đều lũ lượt mất đi lòng tin với Sở Mặc. Thực sự là kỹ thuật hóa trang của Bạch Vi quá lợi hại, quả thực có thể xưng là khéo léo tuyệt vời.

    Câu nhắc nhở của Từ Sắt Nguyên khiến Lạc Phi lập tức hạ quyết định, theo đa số chọn thời gian một nén hương. Trong thời gian sau đó, hắn tận trách tận chức ở cạnh Tiêu Dật, nghiêm cẩn phòng Tiêu Dật lén liên lạc với Sở Mặc sau lưng bọn họ.

    “Đó là một tháng tiền tiêu vặt của ta đó.” Lạc Phi nghiêm túc nói.

    Tiêu Dật nhịn không được bật cười.

    Thời gian từng chút trôi qua, tân khách bên ngoài càng tụ càng đông. Rất nhanh đám người Từ Sắt Nguyên truyền tin tới, Sở Mặc đã sắp tới rồi, bảo Tiêu Dật chuẩn bị nhanh. Thời gian một nén hương trôi qua, Sở Mặc xông phá tầng tầng ngăn trở cuối cùng đứng trước mặt Tiêu Dật, nhưng xuất hiện trước mặt hắn lại là hai Tiêu Dật.

    Ngoại hình như khuôn đúc, ăn mặc giống nhau, cùng một vẻ mặt.

    Mọi người đều sôi nổi mang vẻ mặt hưng phấn nhìn Sở Mặc, suy đoán Sở Mặc phải mất bao lâu mới nhận ra Tiêu Dật chân chính.

    Nhưng khiến mọi người thất vọng là, Sở Mặc gần như chỉ đảo mắt một cái, đã giơ tay ra với Tiêu Dật đứng bên trái.

    “Tiểu Dật, qua đây!”

    Đối với ánh mắt quái dị của mọi người, Sở Mặc nén cười không nói. Không phải Lục Tiểu Xuyên giả trang không giống Tiêu Dật, mà bất kể có giống thế nào, nó cũng không phải là Tiêu Dật, không phải là Tiêu Dật mà Sở Mặc tâm tâm niệm niệm yêu thích.

    Đón lấy ánh mắt thâm tình của Sở Mặc, Tiêu Dật mỉm cười bước tới cạnh hắn. Hai người đứng sóng vai, Tiêu Dật lại gần thấp giọng nói, “Nhớ lát nữa đi tìm Từ Sắt Nguyên lãnh tiền cược của chúng ta.”

    Sở Mặc ánh mắt nuông chiều, “Chúng ta thắng rồi?”

    Tiêu Dật nhíu mày, “Anh nói đi?”

    Sau lưng hai người, Từ Sắt Nguyên hổn hển tức giận, “Rốt cuộc là tên khốn nào thắng?”

    Sở Mặc và Tiêu Dật nhìn nhau một cái, nắm lấy tay nhau, cùng cười lên.

    [Toàn văn hoàn]

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm