Tiên Giới Tẩu Tư Phạm – Chương 16-18

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm

    16 – Vân Lam

    Từ Sắt Nguyên đoán Lâm Thính Hải bế quan năm ngày để nghiên cứu phim Đảo quốc, nói thật là thật sự oan uổng cho Lâm Thính Hải, hắn nhiều lắm cũng chỉ nghiên cứu có một ngày, bốn ngày còn lại đều được hắn dùng để phát ngốc.

    Còn về tại sao lại phát ngốc, phải bắt đầu nói từ khi Lâm Thính Hải rời khỏi chỗ Tiêu Dật.

    Nghe nói, Lâm Thính Hải lén lút mang phim Đảo quốc mua được từ chỗ Tiêu Dật trở về nơi ở tại Huyền Hồ cảnh của mình, hơn nữa lấy danh nghĩa bế quan một hơi bố trí mười đạo cấm chế xung quanh nhà mình. Sau khi chuẩn bị mọi sự, Lâm Thính Hải ôm tâm tình vui vẻ nhảy nhót chiếu theo từng bước Tiêu Dật dạy hắn, tuần tự mở laptop, bỏ đĩa vào, bấm nút xem.

    Những gì chiếu trước mặt không có bất cứ vấn đề gì, cho tới đĩa cuối cùng.

    Lâm Thính Hải lúc này sớm đã mặt đỏ như gấc, tinh thần hưng phấn, theo như mặt bìa giới thiệu bên ngoài đĩa, bộ phim này là đào hát nổi tiếng nhất Đảo quốc chủ diễn, đánh giá cực tốt. Lâm Thính Hải đặc biệt để nó chiếu sau cùng, chính là vì để sau khi chiếu xong có thời gian hồi vị một phen.

    Màn hình mở ra, đầu phim xuất hiện, một soái ca bước ra. Lâm Thính Hải quái dị chớp chớp mắt, đào hát đâu? Bình thường lẽ nào không phải nên là đào hát xuất hiện trước sao? Chẳng lẽ là muốn giới thiệu sau? Đè xuống nghi hoặc trong lòng, Lâm Thính Hải kiên nhẫn xem tiếp. Rất nhanh lại một soái ca bước ra, mặt Lâm Thính Hải nhanh chóng đỏ lên như hồng triều, hắn nghĩ tới một khả năng, chẳng lẽ là hai nam một nữ ba người chủ diễn?

    Ý niệm thoáng qua, Lâm Thính Hải kích động lại sát trước màn hình, nhưng rất nhanh, một màn khiến hắn há miệng trợn mắt xuất hiện, không có đào hát, mà là hai soái ca ôm nhau hôn hít.

    Lâm Thính Hải: “…!”

    Dùng một câu lưu hành ở nhân giới là, Lâm Thính Hải và bè đảng của hắn đều ngây người! Đây là chuyện gì chứ, đào hát đâu? Sao lại là hai nam nhân với nhau?

    Lại nói, tiên giới kéo dài mấy chục vạn năm, tuy nam tiên và nữ tiên ở bên nhau âm dương điều hòa là bình thường, nhưng chỉ cần là người, luôn sẽ có một vài bất ngờ, mấy chục vạn năm nay cũng không phải không có chuyện nam tiên và nam tiên sống chung, nữ tiên và nữ tiên sống chung. Dù sao tiên nhân đối với chuyện kéo dài tử tôn không phải rất quan trọng, mà xem trọng thực lực cá thể, vì thế tiên giới đối với phương diện này vô cùng khoan dung.

    Nhưng đối với thế gia chính thống tiên giới mà nói, không khí khoan dung chỉnh thể là một chuyện, giáo dục bình thường lại là chuyện khác, nam nam phối nữ nữ phối cuối cùng vẫn là chọn lựa chủ yếu thiên về giá trị quan, vì thế Lâm Thính Hải từ nhỏ tiếp nhận giáo dục chính thống trưởng thành, tất cả trước mắt là một phương diện khác mà hắn lớn như thế hoàn toàn chưa từng tiếp xúc qua. Nhiều lắm thì bình thường hắn thấp thoáng nghe có nam tiên nào nào đó thích nam tiên nào nào đó, đối với hắn mà nói, đấy chẳng qua là một câu nghe rồi thì quên, hắn căn bản đối với chuyện nam nhân và nam nhân ở cùng nhau không có bất cứ nhận thức nào.

    Hai nam nhân trên màn hình laptop vẫn còn đang triền quấn, Lâm Thính Hải ngây ngốc nhìn, quên luôn tắt máy. Cho tới khi nội dung chiếu xong hết, hắn mới như vừa thanh tỉnh lại, di chuyển ánh mắt né đi, không dám nhìn màn hình nữa.

    Trong thơi gian bốn ngày còn lại, Lâm Thính Hải vẫn cứ ngồi ngây ngốc như thế, một chốc đỏ mặt, một chốc phát ngốc, một chốc xấu hổ, một chốc do dự, cho tới khi tất cả cảm xúc đều hiển thị một lượt trên mặt, hắn mới tâm tư không tại xác giải cấm chế bước ra khỏi phòng.

    “Tiểu Hải, con xuất quan rồi?”

    Lâm Thính Hải vừa ra khỏi phòng liền nghe thấy giọng cô cô nhà mình, lập tức thần tình hoảng loạn, nghĩ tới chuyện năm ngày nay hắn lấy danh nghĩa bế quan, bất giác chột dạ cúi đầu.

    Trong lúc Lâm Thính Hải cúi đầu, một thân ảnh diễm lệ đứng trước mặt hắn, chính là cô cô của Lâm Thính Hải, Lâm Di Nguyệt có biệt danh là đệ nhất nữ ma đầu tiên giới. Lâm Di Nguyệt có vẻ không quá hai mươi mấy tuổi, dung nhan diễm lệ, lúc này mặc một thân hồng y, càng thêm thịnh khí khiếp người.

    Lâm Di Nguyệt hồ nghi nhìn Lâm Thính Hải, Lâm Thính Hải là do nàng một tay điều giáo trưởng thành, hầu như mỗi một biểu tình của Lâm Thính Hải nàng đều có thể đoán được tâm lý của đối phương. Nàng vốn chỉ là đi ngang qua, đúng lúc thấy Lâm Thính Hải xuất quan, liền tùy tiện chào hỏi một câu. Nhưng thấy biểu tình của Lâm Thính Hải, giống hệt như lần trước khi nàng bắt được hắn đang xem quyển sách kỳ quái, chẳng lẽ hắn lại làm cái gì rồi?

    Ánh mắt Lâm Di Nguyệt đảo qua người Lâm Thính Hải, uy áp hình thành nhiều năm khiến thân thể Lâm Thính Hải run lên, vô thức co co tay trái ra sau. Lâm Di Nguyệt nhíu mày: “Càn khôn trong tay áo có cái gì?”

    Lâm Thính Hải khổ mặt nhìn cô cô nhà mình, quyết đoán lấy Ipad ra hiến, còn về những cái đĩa tốn giá cao mua về, hắn quyết không dám để cô cô nhìn thấy, đặc biệt là cái cuối cùng. May mà Ipad rất nhanh hút lấy sự chú ý của Lâm Di Nguyệt, ánh mắt Lâm Di Nguyệt từ trên người Lâm Thính Hải chuyển sang tấm kim loại cổ quái trong tay. Phàm khí nồng đậm rõ ràng biểu thị nguồn gốc của vật trong tay, trên mặt Lâm Di Nguyệt xẹt qua chút hứng thú. Sau khi qua loa đánh giá xong thứ trong tay, Lâm Di Nguyệt thử ấn vào nút nhỏ bên hông tấm kim loại. Lập tức thứ vốn đen thui bừng sáng lên, mười mấy hình vuông nhỏ xuất hiện trước mặt nàng.

    “Đây lại là Tiêu Dật mang cho con?”

    Lâm Thính Hải lén nhìn trộm sắc mặt cô cô nhà mình, cẩn thận gật đầu.

    Lâm Di Nguyệt tùy ý điểm vào một ô vuông trong đó, vừa đúng lúc điểm vào phần chiếu phim, bên trong là bộ phim tiên hiệp Tiêu Dật đặc biệt tải xuống. Nàng tràn đầy hứng thú xem một chút, rất nhanh đã bị thu hút, rất lâu mới ý thức được Lâm Thính Hải còn đứng trước mặt nàng. Lâm Di Nguyệt lập tức đỏ mặt, nhẹ ho một tiếng, bộ dạng nghiêm chỉnh nói: “Đồ chơi mất hồn, con nên dùng thời gian dụng tâm tu luyện, đồ chơi này cô tạm cất giữ.”

    Lâm Thính Hải vừa nghe liền trưng vẻ mặt muốn khóc, hắn đau lòng nhìn Ipad trong tay Lâm Di Nguyệt, thấy bộ dáng cô cô hắn liền không còn trông mong gì có thể lấy về được, cái đó là tốn của hắn năm khối thượng phẩm tinh ngọc đó, hiện tại hắn cho dù muốn mua nữa cũng không có tiền.

    Nghĩ tới hiện thực tàn khốc không tiền này, Lâm Thính Hải cuối cùng vực gan, nhỏ giọng nói: “Cô cô, năm khối thượng phẩm tinh ngọc.”

    “Hử?” Khí thế sắc bén xuất ra, Lâm Di Nguyệt như cười như không liếc nhìn Lâm Thính Hải một cái.

    Tất cả dũng khí của Lâm Thính Hải lập tức tiêu tan như mây khói, hắn luyến tiếc không nỡ nhìn Ipad một cái cuối cùng, cúi đầu ủ rũ bỏ đi.

    Có khúc nhạc đệm này, tâm tư của Lâm Thính Hải đặt trên cái Ipad bị cưỡng ép đoạt đi, cùng với chuyện làm sao gom chút tinh ngọc mua cái mới, nhất thời cũng quên chuyện nam tiên và nam tiên trước đó làm hắn xoắn xuýt.

    Lâm Thính Hải không tới tìm Tiêu Dật, Từ Sắt Nguyên lại bận rộn phát triển tiêu thụ nội y, Tiêu Dật tranh thủ thời gian về nhân giới một chuyến lên Taomao đặt hàng xong, rất nhanh lại về tiên giới. Gân đây y vẫn luôn bận rộn kiếm tiền và tu luyện, đã mấy ngày rồi không tới Mặc Hương Các xem sách. Hiếm khi chiều nay rảnh rổi, Tiêu Dật thấy trái phải vô sự, không bằng đi Mặc Hương Các một chuyến, cũng tính là lao nhàn kết hợp.

    Tiêu Dật xuất môn không lâu, cửa sổ trên lầu của một tiểu viện cách nơi ở của y mấy trăm mét khẽ mở ra, một đôi mắt thăm dò đảo qua người y, tiếp theo cửa sổ lại vô thanh vô tức đóng lại.

    “Đại nhân, Tiêu Dật xuất môn rồi.”

    Nếu Tiêu Dật ở đây, nhất định sẽ nhận ra người nói chuyện chính là kim ngư vệ trung niên Lưu Chính lần trước y đã gặp qua, mà đại nhân trong miệng hắn hiển nhiên chính là Sở Mặc.

    Lúc này Sở Mặc đang ngồi trong phòng, như ngẫm nghĩ gì nhìn chằm chằm một vật trên bàn, vật này chính là một kiểu nội y mà Tiêu Dật và Từ Sắt Nguyên bán ra. Khác với nội y Tiêu Dật mang về từ nhân giới, kiện nội y này hoàn toàn là do chế phẩm tiên giới tạo thành, trên mặt không có một chút phàm khí nào. Nếu là tiên nhân bình thường, chỉ sẽ cảm thấy y phục này tạo hình cổ quái, bình thường sẽ không liên hệ y phục này với nhân giới, nhưng mà Sở Mặc lại không phải là tiên nhân bình thường. Hắn trước đây tuy không thấy qua vật này, nhưng vẫn nhìn sơ đã phán đoán ra được vật này là vật nhân giới. Thuận theo vật này tra xét, Sở Mặc rất nhanh nhắm vào Tiêu Dật và Từ Sắt Nguyên.

    Nghe Lưu Chính bẩm báo, Sở Mặc thần sắc bất biến: “Ngươi quan sát y, xem thử y muốn đi đâu.”

    “Vâng, đại nhân.” Lưu Chính cung kính đáp, rất nhanh rời khỏi phòng.

    Trong phòng, Sở Mặc di chuyển ánh mắt khỏi vật phẩm trên bàn, ngón tay thon dài nhẹ gõ bàn, tự nói: “Ngươi nói thiếu niên tên Tiêu Dật này có phải là dư nghiệt của Vân Lam không?”

    Theo lời nói của Sở Mặc, sau lưng hắn, hư không một trận co rút, một thân ảnh toàn thân trùm trong hắc bào xuất hiện, khàn giọng mở miệng: “Y trú ở sát vách Hàn Ngọc Khiêm, nơi thường đi nhất là Mặc Hương Các, bên cạnh lại có không ít phàm vật, chỗ đáng nghi quá nhiều.”

    Người hắc bào không biểu đạt rõ ràng Tiêu Dật có phải là dư nghiệt Vân Lam không, chỉ là đưa nghi điểm của y ra. Sở Mặc nhẹ gật đầu, “Quả thật, tuy y và Hàn Ngọc Khiêm có vẻ như không có qua lại gì, nhưng nơi ở của hai người chỉ cách một bức vách, chưa chắc không âm thầm có thủ đoạn liên hệ với nhau, lại thêm phàm vật bên người y quá nhiều, trừ dư nghiệt Vân Lam, tiên giới còn có ai dám to gan ngông cuồng tự xuống nhân giới như thế.”

    Nói lại, Sở Mặc xuất hiện ở Nhược Thủy châu là vì nửa tháng trước, kim ngư vệ nhận được mật báo, ranh giới giữa nhân giới và tiên giới ở Nhược Thủy châu từng xuất hiện mấy lần ba động dị thường, nhưng mấy lần ba động này lại bị sở tuần kiểm che giấu.

    Theo như người cáo mật nói, đứng sau tất cả có bóng dáng của dư nghiệt Vân Lam, mà sở trưởng Triệu Trưởng Tân của sở tuần kiểm Nhược Thủy châu chính là người của dư nghiệt Vân Lam.

    Vì thân phận người cáo mật đặc thù, độ thật giả của tin tức này không cần phải xác nhận, tiên đế vì thế cực kỳ tức giận, nghiêm lệnh Sở Mặc đích thân tới Nhược Thủy châu một lưới tóm gọn dư nghiệt Vân Lam.

    Mấy vạn năm nay, Vân Lam chính là sự tồn tại cấm kỵ tại Lan Thương tiên triều, Vân Lam là danh xưng của tiên triều trước, dư nghiệt Vân Lam kỳ thật chính là dư nghiệt tiền triều. Từ khi mạt đế (vị đế cuối cùng) của Vân Lam bị tiên đế đời thứ nhất bổn triều trảm sát, Vân Lam tiên triều bị diệt, hậu duệ Vân Lam tâm tâm niệm niệm chính là khôi phục ngai vàng, muốn phục hồi vinh quang năm đó. Nhiều năm nay, dư nghiệt Vân Lam vẫn trốn trong bóng tối, không ngừng phát triển thế lực của mình, vọng tưởng muốn điên đảo thống trị của tiên triều. Dưới tình hình này, lịch nhậm tiên đế đều thống hận không ngớt đối với dư nghiệt Vân Lam, dốc hết sức đối phó đàn áp, nhưng mỗi lần chẳng qua là trảm sát một vài thành viên ngoại vi, không đạt được trình độ thương gân động cốt, cho tới trận cải cách huyết tanh của ba ngàn năm trước.

    Lúc đó, hai vị hoàng tử của thượng nhậm tiên đế tranh đoạt đế vị, dư nghiệt Vân Lam âm thầm khiêu khích ly gián, cuối cùng dẫn tới đại hoàng tử bị thượng nhậm tiên đế rút bỏ tiên cách, lưu đầy Hư Vô hải. Trong mười mấy năm tiếp theo, thượng nhậm tiên đế điên cuồng triển trai truy bắt dư nghiệt Vân Lam trên tiên giới, vô số tiên nhân hoặc thật sự là dư nghiệt Vân Lam, hoặc lúc đầu do đi theo đại hoàng tử mà bị xem là dư nghiệt Vân lam chết dưới tay kim ngư vệ, cả tiên triều nhất thời gió tanh mưa máu, ai ai nghe tiếng gió đều sợ nơm nớp thần hồn nát thần tính.

    Loại khủng bố vô thanh này cho tới khi tiên đế đời trước thoái vị, nhị hoàng tử lúc đầu, tiên đế Trầm Uyên hiện tại kế vị mới tiêu tan khỏi tiên giới.

    Cũng vì vậy, dư nghiệt Vân Lam thiệt hại nặng, suốt ba ngàn năm nay vẫn yên hơi ẩn náu, chỉ là không ngờ, ngắn ngủi ba ngàn năm tu dưỡng, dư nghiệt Vân Lam lại một lần nữa chạy ra.

    Sở Mặc nghĩ tới đây, trong mắt xẹt qua tia chán ghét, trên thực tế, y so với bất cứ tiên nhân nào càng chán ghét sự tồn tại của dư nghiệt Vân Lam.

    Người hắc bào vẫn lặng lẽ đứng sau lưng hắn nhạy bén phát giác được cảm xúc của Sở Mặc, vừa định mở miệng nói, một đạo bạch quang xuyên cửa mà vào, dừng ngay trước mặt Sở Mặc.

    17 – Vượng Tài

    Bạch quang là thẻ ngọc truyền tin do Lưu Chính phát tới, nội dung chỉ đơn giản một câu. “Đích tới của Tiêu Dật là Mặc Hương Các.”

    Người hắc bào hừ một tiếng, khàn giọng nói: “Quả thật là dư nghiệt Vân Lam.”

    Người khác không biết, nhưng người hắc bào lại biết chủ nhân sau lưng Mặc Hương Các chính là dư nghiệt Vân Lam, thời gian này Tiêu Dật thường xuyên ra vào Mặc Hương Các, chưa từng mua sách, lại thường xuyên quanh quẩn trong đó cả ngày, nếu nói y và Mặc Hương Các không có liên quan, ai tin chứ? Đặc biệt là mới nãy Hàn Ngọc Khiêm mới vào Mặc Hương Các, lập tức Tiêu Dật lại theo qua, khó trách hai người tại chỗ ở thì bày ra vẻ chưa từng qua lại, hiển nhiên là xuất phát từ cẩn trọng, đặt điểm hẹn gặp bên trong Mặc Hương Các.

    Người hắc bào nghĩ tới đây, hơi bước tới trước, thấp giọng nói: “Điện hạ, nếu đã xác định được thân phận của họ, không bằng dứt khoát bắt toàn bộ đi.”

    Sở Mặc lắc đầu, “Dư nghiệt Vân Lam đã ở ngay đây, lúc nào bắt cũng không muộn, chủ yếu nhất là phải tra được bọn họ thường xuyên tới nhân giới làm gì?”

    Ánh mắt người hắc bào đảo qua nội y trên bàn, do dự nói: “Nhìn buôn bán của Tiêu Dật và Từ gia, chẳng lẽ là bọn họ thiếu tiền?”

    Suy đoán này nói ra ngay cả người hắc bào cũng cảm thấy không thể tin nổi, năm đó khi Vân Lam tiên triều bị diệt, vô số kỳ trân dị bảo tích lũy mười mấy vạn năm của tiên triều cũng theo hậu duệ của mạt đế biến mất khỏi tiên giới, nếu nói thiếu tiền, bọn họ sao có thể thiếu tiền chứ? Nhưng nếu không phải thiếu tiền, vậy Tiêu Dật và Từ gia cùng hợp tác lại là muốn làm gì? Từ gia chẳng qua là thế gia tam lưu ở tiên giới, trừ có chút tiền, những cái khác căn bản không xếp hàng cao, người hắc bào nghĩ tới Lâm Thính Hải thỉnh thoảng xuất hiện, trong lòng hơi ngừng, chẳng lẽ mục đích của dư nghiệt Vân Lam là câu kết Lâm gia?

    Sở Mặc tựa hồ cũng nghĩ tới điểm này, chân mày nhíu chặt, “Mấy ngày nay Lâm Thính Hải có xuất hiện nữa không?”

    Người hắc bào lắc đầu, nhịn không được mở miệng: “Điện hạ, Lâm gia chắc không thể có quan hệ với dư nghiệt Vân Lam, Lâm gia gia phong nghiêm mật, Lâm lão gia tử tính cách cương trực, không giống dạng có thể bị mua chuộc.”

    Sở Mặc nghe hắn nói thế, thần sắc trên mặt hòa hoãn hơn chút, hắn tin phán đoán của người hắc bào. Nếu chỉ là Thiên Y Các Từ gia và dư nghiệt Vân Lam có quan hệ thì không sao, nhưng nếu cả Lâm gia của Huyền Hồ cảnh cũng dính líu vào, chuyện này sẽ càng thêm hóc búa.

    Người hắc bào còn muốn nói gì đó, đột nhiên lỗ tai khẽ động, nhanh chóng thấp giọng nói: “Điện hạ, Quan Thắng tới rồi.” Nói xong, thân ảnh vô thanh vô tức chìm vào hư không, ngay cả khí tức cũng không lộ ra một phần nào, cứ như chưa từng xuất hiện.

    Rất nhanh, có tiếng nói vang lên ngoài cửa, “Đại nhân, ti hạ có chuyện bẩm báo.” (*Ti hạ: giống như ti chức vậy thôi.)

    “Vào đi.”

    Ngay sau đó một nam tử cao gầy khoảng ba mươi tuổi đi vào, chính là người hôm đó cùng Lưu Chính luôn đứng sau lưng Sở Mặc.

    “Có chuyện gì?”

    Nam nhân tên Quan Thắng trầm giọng nói: “Ám tiêu ở Từ gia truyền tin tới, Từ Sắt Nguyên gần đây tựa hồ có được mấy đồ vật nhân giới, nhưng vì phòng hộ nghiêm mật, cụ thể là vật gì thì không biết rõ.”

    Sở Mặc trầm ngâm một chút: “Lại là vật nhân giới?”

    Nói ra thì, ban đầu Sở Mặc nhắm vào Tiêu Dật cũng nhờ công của ám tiêu Từ gia. Từ Sắt Nguyên tuân theo kiến nghị của Tiêu Dật, tại Từ gia âm thầm mở rộng thử nghiệm tiêu thụ, rất nhanh liền tạo nên phong trào nội y nhỏ trong đám tiểu nha hoàn Từ gia. Các tiểu nha hoàn chịu bỏ tiền mua nội y, đương nhiên là cảm thấy mặc nội y càng hiện rõ thân hình, phụ cho ngực càng lớn, nhưng quy gốc rễ vẫn là vì thu hút ánh mắt nam nhân.

    Một trong số tiểu nha hoàn mặc nội y xong, nhịn không được lắc tới lắc lui trước mặt người mình ái mộ, nhưng không ngờ người nàng ái mộ lại đúng lúc là ám tiêu do kim ngư vệ tiềm phục trong Từ gia. Loại ám tiêu này trong thế gia đại tộc căn bản đều có mấy người, xét về góc độ nào đó cũng là tượng trưng cho thân phận. Một gia tộc chỉ khi có một địa vị nhất định, tiến vào vòng nào đó, mới có tư cách được tiên đế đặt vào mắt, cũng mới có thể để kim ngư vệ phí tâm tư bỏ vài ám tiêu vào trong nhà. Gia tộc tam lưu giống như Từ gia, kim ngư vệ cũng chỉ tùy tiện bỏ vào một ám tiêu, nhưng không ngờ vô tâm cấm liễu, thế nhưng thông qua ám tiêu này tìm được dính líu giữa Từ gia và dư nghiệt Vân Lam.

    Nghĩ tới đây, Sở Mặc rất nhanh hạ quyết tâm, “Thông báo ám tiêu, bảo hắn nghĩ cách lấy được đồ nhân giới trong tay Từ Sắt Nguyên.” Dư nghiệt Vân Lam sẽ không làm chuyện không có ý nghĩa, nói không chừng vật trong tay Từ Sắt Nguyên chính là mấu chốt để tra xét lần hành động này của dư nghiệt Vân Lam.

    Mệnh lệnh của Sở Mặc rất nhanh truyền đạt xuống, mà đầu bên kia của mệnh lệnh, bất kể là Tiêu Dật hay là Từ Sắt Nguyên đều hoàn toàn không biết trong lúc vô tình hai người đều bị xem là dư nghiệt Vân Lam bị kim ngư vệ nhắm vào.

    Trong Mặc Hương Các, Tiêu Dật đang ôm cuốn [Tiên luật đại điển] xem nghiêm túc, cách y không xa, một nam nhân trung niên mặt trắng râu dài, ngoại hình đường đường khó hiểu nhìn y nửa ngày, bất động thanh sắc quay người đi. Đi vào góc rẽ, nam nhân trung niên bước một bước, khi hiện thân đã không còn là trong Mặc Hương Các, mà xuất hiện trong một căn nhà trúc thanh nhã.

    Khi thân ảnh hắn xuất hiện, một nam tử khác vẫn ngồi trong phòng gấp rút nghênh đón: “Đại nhân, sao rồi? Là tay sai của kim ngư vệ sao?” Người nói chuyện xem ra không quá ba mươi, bộ dáng phong độ đường đường, nhưng nét dữ tợn trên mặt khi hắn hỏi lại phá hủy khí chất tao nhã vốn có.

    Nam tử trung niên râu dài không vui nhìn hắn một cái, “Ngọc Khiêm, ngươi không biết kìm chế như vậy, không phải muốn hại kế hoạch của bệ hạ chứ.”

    Ngọc Khiêm trong miệng nam tử trung niên chính là Hàn Ngọc Khiêm mà Sở Mặc đề cập tới, nghe ngữ khí giáo huấn của nam nhân trung niên, hắn lập tức giật mình, nghiêm giọng nói: “Đa tạ đại nhân nhắc nhở, là ti hạ nôn nóng.”

    Nam tử trung niên được Hàn Ngọc Khiêm gọi là đại nhân có thân phận bên ngoài là chủ tiệm Mặc Hương Các ở Nhược Thủy châu, thực tế là người của gia tộc Hứa thị hậu duệ Vân Lam _ Hứa Trạch. Mắt thấy Hàn Ngọc Khiêm lại hồi phục bộ dáng khí thế trầm ổn trước đó, Hứa Trạch thỏa mãn gật đầu, mở miệng nói: “Ngươi nói thử xem thiếu niên đó có vấn đề gì?”

    “Vâng!” Hàn Ngọc Khiêm cung kính nói: “Thiếu niên đó sống cách vách ti hạ, lúc y xuất hiện chính là ngày thứ hai khi ti hạ tới Nhược Thủy châu. Vốn dĩ ti hạ không bận tâm gì tới y, nhưng rất nhanh ti hạ phát hiện y hành tung quái dị, mấy lần đột nhiên biến mất trong nhà, lại có quan hệ thân mật với người Lâm gia. Trải qua quan sát của ti hạ, y thường xuyên tới Mặc Hương Các, ti hạ đã hỏi qua người khác trong Các, y vào Mặc Hương Các chưa từng mua sách, lại thường xuyên ngồi cả ngày, cho nên ti hạ hoài nghi y là tay sai của kim ngư vệ.”

    Là hậu duệ Vân Lam, nhiều năm sống trong bóng tối, Hàn Ngọc Khiêm hành sự tự nhiên vô cùng cẩn trọng, ngày đầu tiên khi Tiêu Dật sống ở cách vách hắn, Hàn Ngọc Khiêm đã âm thầm chú ý hành tung của Tiêu Dật. Lúc này, nơi Tiêu Dật sống không có trận pháp phòng vệ, tất cả hành tung của y hầu như đều lọt vào mắt Hàn Ngọc Khiêm. Chú ý thấy Tiêu Dật thường xuyên biến mất trong nhà, Hàn Ngọc Khiêm đối với việc này bắt đầu nghiêm túc chú tâm, rất nhanh hắn liền phát hiện nơi Tiêu Dật thích đi nhất là Mặc Hương Các, từ đó, Hàn Ngọc Khiêm không khỏi bắt đầu nghi thần nghi quỷ, hoài nghi Tiêu Dật.

    Mấy ngày trước, kim ngư vệ Sở Mặc dẫn người xuất hiện tại Nhược Thủy châu, Hàn Ngọc Khiêm nhận được truyền tin của Triệu Trưởng Tân, bảo hắn mấy ngày nay an phận một chút, Hàn Ngọc Khiêm hết sức cẩn thận, lại một lần phát hiện khi hắn ngày ngày ở nhà, Tiêu Dật cách vách tựa hồ cũng bắt đầu ngày ngày ở nhà, đây không phải là giám thị hắn thì là gì?

    Trong lòng thấp thỏm không yên, Hàn Ngọc Khiêm không dễ gì liên hệ được với Hứa Trạch, lại không ngờ hắn vừa mới tới Mặc Hương Các, Tiêu Dật đã theo qua, Hàn Ngọc Khiêm lập tức thỉnh cầu Hứa Trạch đích thân ra mặt, kiểm tra Tiêu Dật một phen.

    Nghe lời Hàn Ngọc Khiêm, Hứa Trạch trầm tư một chút, “Nếu nói vậy hành động của y thật sự khác thường, nhưng trên người y không có kim ngư lệnh, chắc ngươi biết kim ngư lệnh không thể ly thân, cho dù là ám tiêu cũng vậy.”

    “Vậy cũng không thể là chuyện chuyện trùng hợp chứ?” Hàn Ngọc Khiêm nhịn không được nói.

    Hứa Trạch lắc đầu, “Bất kể y có phải hay không, lúc này thà là giết lầm, quyết không bỏ sót. Chuyện này ngươi không cần lo nữa, ta sẽ an bài.” Không đợi Hàn Ngọc Khiêm nói gì, Hứa Trạch đã giống như nghĩ tới cái gì, “Xuyên vân thoa vẫn không thể dùng?”

    Hàn Ngọc Khiêm giải thích: “Lần trước khi xuyên qua ranh giới hai giới tiên nhân tại Vô Vọng chi hải gặp phải bão từ trường, xuyên vân thoa bị hủy hoại quá mức, còn cần mấy ngày nữa mới có thể sửa xong.”

    Trong mắt Hứa Trạch xẹt qua chút gấp gáp, nhưng cũng biết Hàn Ngọc Khiêm nói là thật, chỉ đành áp chế cấp bách trong lòng, mở miệng: “Ngươi nghĩ cách nhanh chóng sửa xong, mấy ngày nay không cần tới đây nữa. Sở Mặc hình như đã nhắm vào Triệu Trưởng Tân, một khi xuyên vân thoa sửa xong, ngươi lập tức khởi hành đến nhân giới, thời gian hẹn với đối phương đã sắp tới rồi.”

    Hàn Ngọc Khiêm không ngờ thời gian lại gấp tới vậy, thỉnh ý: “Ý của bệ hạ?”

    Hứa Trạch rũ mắt: “Cho bọn họ biết, muốn hợp tác phải đưa ra thành ý, Vân Lam ta tuy tạm thời suy thoái, nhưng cũng không phải chó nhà có tang ai cũng có thể tới dẫm một phát.”

    Hàn Ngọc Khiêm lập tức dựng thẳng người, dụng tâm ghi nhớ câu này.

    Tất cả những thứ đang âm thầm phát sinh Tiêu Dật hoàn toàn không biết, khi kim điểu bay tới trời tây, Tiêu Dật cuối cùng cũng ra khỏi cửa Mặc Hương Các, nhận mệnh cử động hai chân đi về tiểu viện của mình.

    Vì tiên nhân không phải mặt trời lên làm việc mặt trời lặn nghỉ ngơi, cho nên ban đêm khu chợ vẫn náo nhiệt không thôi. Dạ minh châu năm màu lục sắc sáng rực trên bầu trời khu chợ, phản chiếu cả khu sáng lấp lánh, vô cùng xinh đẹp.

    Tiêu Dật dừng bước trước cửa một tiệm tên là ‘tiệm tạp hóa Cát Tường’, do dự có nên vào mua một cái túi càn khôn không. Lần trước mang đồ từ nhân giới tới tiên giới, Tiêu Dật rõ ràng cảm giác được bất tiện. Tuy sau khi lên tiên nhân bậc ba có thể học được thuật càn khôn trong tay áo, không cần túi càn khôn, nhưng theo như tiến độ trước mắt, Tiêu Dật muốn lên bậc ba vẫn là chuyện xa xôi dịu vợi.

    Tiểu nhị của tiệm tạp hóa nhanh chóng ra đón tiếp: “Khách quan, mời qua bên này, trong tiệm chúng tôi vật gì cũng có, giá cả phải chăng, bảo đảm danh dự, bất kể ngài cần gì, chúng tôi đều có thể tìm được.”

    Tâm tư do dự của Tiêu Dật dần thay đổi trong lời chào của tiểu nhị, dứt khoát theo tiểu nhị bước vào.

    “Tôi muốn xem thử túi càn khôn.”

    “Túi càn khôn? Được thôi, mời qua bên này.”

    Tiểu nhị vừa nói vừa dẫn Tiêu Dật tới một góc tiệm, trên giá gỗ ba tầng cao một mét bày đầy các loại túi càn khôn.

    Có hình dạng túi thơm, có hình dạng thắt lưng, có hình chiếc nhẫn, có hình vòng tay, thậm chí còn có hình quyển sách, quả thật là lấp lánh lóa mắt, Tiêu Dật nhìn sơ một lượt, xém chút hoa mắt.

    Tiểu nhị thân thiết nhìn Tiêu Dật: “Khách quan, ngài cần trang sức hay cần thực dụng? Hay là muốn kiêm cả hai cái?”

    Ánh mắt Tiêu Dật đảo qua từng thứ tinh mỹ dụng công trên giá gỗ, túi càn khôn nguyên liệu bất phàm, khi đang định mở miệng, một giọng nói chói lói đột nhiên truyền vào tai.

    “Chọn ta, chọn ta, chọn ta, chọn ta.”

    Tiêu Dật vô thức nhìn sang tiểu nhị, tiểu nhị nghi hoặc chớp mắt, “Khách quan?”

    Tiêu Dật lúng túng cười, cúi đầu. Thanh âm bên tai vẫn tiếp tục, Tiêu Dật khó hiểu đảo mắt nhìn tiểu nhị một cái, tiểu nhị tựa hồ cái gì cũng không nghe thấy. Ý thức được thanh âm này là trực tiếp xuất hiện trong đầu, Tiêu Dật thử nghĩ một câu, “Cậu là ai?”

    “Ta là Vượng Tài!”

    Tiêu Dật, “…”

    Nỗ lực nhịn co giật khóe môi, Tiêu Dật truy hỏi một câu, “Vượng Tài là ai?”

    “Vượng Tài chính là Vượng Tài a, là túi càn khôn lợi hại nhất, thông minh nhất, vô địch nhất, khiến người yêu thích nhất tiên giới.”

    Tiêu Dật vốn chỉ tùy ý nghe, nhưng khi nghe đến ba chữ túi càn khôn thì tâm trạng tùy ý đó lập tức biến mất không thấy, y hầu như kinh ngạc, “Mày là túi càn khôn?”

    “Đúng a, không phải ngươi muốn mua túi càn khôn sao? Chọn ta, chọn ta, chọn ta.” Túi càn khôn tự xưng là Vượng Tài lại bắt đầu một hồi huyên náo khác.

    Tiêu Dật cố gắng áp chế tâm trạng chấn động, nếu không phải thanh âm của túi càn khôn quá mức chân thật, y đã cho rằng bản thân xuất hiện ảo giác. Tại Mặc Hương Các xem sách nhiều ngày, Tiêu Dật đã không còn là kẻ không biết gì đối với tiên giới, y biết tiên giới có khí linh tồn tại, nhưng bình thường đều là thần binh thiên bảo mới có thể mở linh trí, từ lúc nào ngay cả túi càn khôn cũng đều có thể mở linh trí?

    Có lẽ thời gian Tiêu Dật trầm mặc hơi lâu, tiểu nhị thăm dò hỏi: “Khách quan?”

    Tiêu Dật hồi thần lại, gật đầu tỏ ý xin lỗi với tiểu nhị, nhanh chóng hỏi trong đầu: “Mày là cái nào?”

    “Cái đẳng cấp dương khí cao nhất ở trong cùng nhất ở tầng thấp nhất.” (*Dương khí: phong cách Tây)

    Tiêu Dật theo thanh âm chỉ dẫn trong đầu nhìn xuống, chỉ thấy một cái túi càn khôn màu sắc sặc sỡ, do những miếng vụn đủ màu to cỡ ngón tay cái chắp thành lặng lẽ nằm đó, cách phối màu sắc này có thể coi là dung tục vô cùng.

    Tiêu Dật: “…”

    18 – Biến đổi

    Chịu đựng ánh mắt cổ quái của tiểu nhị, Tiêu Dật vẻ mặt thản nhiên biểu thị y vừa ý cái túi xấu nhất trong một đống túi càn khôn như thế.

    Có lẽ là gần đây liên tục cảm thụ những ánh mắt cổ quái đủ vẻ, Tiêu Dật sâu sắc cảm thấy da mặt của mình dày lên rất nhiều. Sau khi tiểu nhị hảo tâm uyển chuyển khuyên giải y đổi cái khác, Tiêu Dật lời không thật tâm cự tuyệt, “Không cần, tôi cảm thấy cái này rất tốt, chọn nó đi.”

    Khác với thường lệ, sau khi khách nhân chọn trúng vật phẩm rồi, tiểu nhị thế nào cũng sẽ tán thưởng vài câu, đáng thương tiểu nhị nhìn cái túi càn khôn màu sắc sặc sỡ trong tay Tiêu Dật, chuẩn bị hết nửa ngày, mới cứng mặt trưng ra nụ cười: “Ánh mắt của khách quan ngài thật tốt, đây quả là túi càn khôn đặc biệt nhất trong tiệm chúng tôi, không có cái thứ hai.”

    Tiêu Dật: “…”

    Hai người một tán thưởng trái lòng, một tiếp nhận trái lòng, rơi vào trong tai túi càn khôn, lập tức trở nên kiêu ngạo, giọng nói chói lói lại truyền vào đầu Tiêu Dật, “Hừ ừ, ngươi xem mọi người đều thích ta, ngay cả tiểu nhị cũng khen ta, chọn ta coi như ngươi có nhãn quang đó.”

    Tiêu Dật: “…”

    Sau khi trả tinh ngọc, Tiêu Dật cầm túi càn khôn, nhìn màu sắc lòe loẹt trong tay, nỗ lực xây dựng tâm lý cho mình nửa ngày, mới giống như thói quen tiên giới giắt túi càn khôn ở thắt lưng mình. Khi đang định thắt nút, miệng túi càn khôn rũ xuống hai sợi dây thừng hồ loạn phiêu lên, giọng nói chói lói bất mãn quở trách trong đầu: “Ngươi kéo đau tóc của Vượng Tài nha.”

    Tiêu Dật nhanh chóng nhìn tiểu nhị một cái, thấy hắn không chú ý đến dị trạng của túi càn khôn, tóm lấy túi càn khôn, mở miệng nói: “Đừng loạn động, cẩn thận bị người khác nhìn thấy.”

    Túi càn khôn nho nhỏ khẽ nhúc nhích trong tay Tiêu Dật, dứt khoát nói: “Ngươi có phải muốn nói bị người khác thấy được, người khác sẽ giành mất Vượng Tài a, Vượng Tài sớm đã biết điểm này rồi, ai bảo Vượng Tài thông minh như thế, lợi hại như thế, khiến người yêu thích như thế chứ! Chẳng qua ngươi yên tâm đi, ngươi là do Vượng Tài chọn trúng, Vượng Tài sẽ không có mới nới cũ vứt bỏ ngươi đâu.”

    Tiêu Dật, “…”

    Túi càn khôn tự luyến như thế rốt cuộc là do ai luyện chế ra!

    Ra khỏi tiệm tạp hóa, thanh âm của Vượng Tài rõ ràng trở nên hưng phấn, “Oa, thì ra bên ngoài là bộ dáng này sao.” Ngữ khí kinh thán lờ mờ mà ngây thơ.

    Tiêu Dật khẽ động lòng, đây mới là bộ dáng chân chính của Vượng Tài. Nghĩ tới lúc y vừa tới tiên giới cũng từng kinh ngạc như Vượng Tài, khi nhìn sang Vượng Tài đã có thêm chút thân thiết. Giọng của Tiêu Dật cũng trở nên dịu hòa, “Mày vẫn luôn ở trong tiệm sao?”

    “Đúng đó, sau khi Vượng Tài tỉnh lại vẫn luôn ở trong tiệm, nhưng Vượng Tài rất thông minh rất lợi hại, Vượng Tài biết rất nhiều rất nhiều, ngươi không thể lừa Vượng Tài được đâu.”

    Tiêu Dật nghe Vượng Tài lại một vòng tự khoe tự luyến, thân thiết ban đầu tan đi, khóe miệng không khỏi co giật. Khiến y không hiểu là, túi càn khôn cổ quái như thế bày trong tiệm, sao lại không có ai phát hiện? Nghĩ tới thanh âm “chọn ta, chọn ta” đó, lẽ nào trước kia Vượng Tài không hề nói qua với người khác?

    “Đương nhiên nói…” Vượng Tài thuận miệng nói ra ba chữ, đột nhiên dừng lại, cố ra vẻ ngạo mạn ho nhẹ một tiếng, giọng nói chói lói đề cao: “Đương nhiên không nói qua với ai khác, ngươi cho rằng là ai cũng có thể được Vượng Tài nhìn trúng sao? Vượng Tài là do đại sư luyện khí lợi hại nhất Từ bà bà tự tay luyện chế, nếu không phải Vượng Tài thấy ngươi thiên phú không tồi, tu vi qua loa tàm tạm, Vượng Tài mới không chọn ngươi đâu.”

    Trên mặt Tiêu Dật hiện ra ý cười, lại cố gắng kìm nén không cười ra tiếng. Bất kể tiểu gia hỏa này đổi giọng trước sau bất nhất, hay là tiểu gia hỏa nói gì mà nó là tác phẩm của đại sư luyện chế Từ bà bà, thậm chí là tiểu gia hỏa tán thưởng y tu vi không tồi, đều khiến y không nhịn được cười. Không nói cái khác, chỉ nói Từ bà bà là ai? Ngay cả kẻ tri thức tiên giới tiểu bạch như y cũng biết Từ bà bà còn gọi là Từ đạo tử, là người luyện khí đệ nhất tiên giới, nhìn nhìn Vượng Tài, Từ bà bà làm sao có thể có thẩm mỹ quá dung tục như thế.

    Tiêu Dật bên này gian nan nhịn cười, bên kia, Vượng Tài ở thắt lưng y nỗ lực cong người lên, lén nhìn trộm biểu tình của Tiêu Dật, nếu Vượng Tài có biểu tình, lúc này nhất định là thấp thỏm lại xoắn xuýt.

    Người này rốt cuộc có tin lời Vượng Tài không? Vượng Tài vừa rồi xém chút nói ra miệng. Ô ô ô, kỳ thật Vượng Tài ngày nào cũng đều gào “chọn ta, chọn ta”, nhưng chưa từng có ai nghe thấy, y là người đầu tiên có thể nghe được. Làm sao đây? Vượng Tài không dễ dàng gì mới có thể rời khỏi tiệm tạp hóa, tự do sinh sống tại tiên giới, Vượng Tài nhất định không thể rời khỏi y. Ô ô ô, vạn nhất y không cần Vượng Tài nữa, vậy làm sao? Ừ, đúng, Vượng Tài nhất định phải khiến y cảm thấy Vượng Tài rất lợi hại, Vượng Tài rất thông minh, khiến y không nỡ bỏ rơi Vượng Tài. Trong lòng túi càn khôn nho nhỏ xoắn xuýt các ý niệm, nhưng biểu hiện ra thì vẫn là vẻ mặt cao ngạo: “Thế nào? Ngươi nhận thức được sự lợi hại của Vượng Tài chưa? Vượng Tài chọn trúng ngươi, ngươi rất cảm động đi?’

    Tiêu Dật co rút mặt, gian nan gật đầu, lời không thật tâm đáp: “Rất cảm động, vô cùng cảm động.”

    Trong lòng túi càn khôn nho nhỏ thở phào một hơi, Vượng Tài vẫn rất lợi hại đúng không, ngươi xem nhờ vào khí thế đó đã chinh phục được y rồi, Vượng Tài cố lên, cứ tiếp tục như thế.

    “Nếu ngươi cảm động như thế, vậy Vượng Tài sẽ miễn cưỡng làm túi càn khôn cho ngươi là được, nhưng phải nói rõ, Vượng Tài cần có thù lao.”

    Vừa nghĩ tới tinh ngọc sáng lóng lánh, Vượng Tài liền nhịn không được toàn thân trở nên kích động run rẩy. Tiêu Dật cảm thấy động tác của Vượng Tài ở thắt lưng, vì tránh để người đi đường hoài nghi, không thể không đưa tay ấn nó lại.

    “Đừng động!”

    “Ngao ngao ngao ngao, tinh ngọc, tinh ngọc sáng lóng lánh!”

    Tiêu Dật, “…”

    Một người một túi cứ thế nói chuyện, trước khi trở về tiểu viện cư trú, Tiêu Dật đã thành công cùng Vượng Tài đàm xong một năm mười khối trung phẩm tinh ngọc thù lao.

    Sau khi chỉnh lý đồ đạt của mình, Tiêu Dật đem chúng toàn bộ đẩy tới trước mặt Vượng Tài, để nó cất giữ.

    Vượng Tài theo tính chọn lựa quên sạch vật phẩm nhân giới bên trái, cả cái túi phồng ra, bổ nhào lên tinh ngọc ở bên phải. “Ngao ngao ngao, tinh ngọc, tinh ngọc sáng lóng lánh, Vượng Tài thích nhất là tinh ngọc.”

    Tiêu Dật không nói nên lời một tay xách nó lên: “Mày còn nhớ chức trách của mình không?”

    Vượng Tài đáng thương nước miếng nhỏ giọt nhìn một đống tinh ngọc sáng lấp lánh trên bàn, cả cái túi xoắn lại thành một cục, “Tinh ngọc, tinh ngọc, tinh ngọc.”

    Tiêu Dật, “…”

    Hiện tại ra ngoài mua thêm một cái túi càn khôn không biết còn kịp hay không?

    Nghĩ tới tính cách yêu tài của Vượng Tài, Tiêu Dật hiện tại duy nhất có thể an ủi bản thân là, một khi Vượng Tài không cẩn thận đánh mất, có lẽ trừ bản thân nó, ai cũng không lấy được thứ bên trong.

    Sau khi trải qua xây dựng tâm lý gian khổ trác tuyệt, Vượng Tài mới một bước một quay đầu nhảy lên đống vật phẩm nhân giới bên trái, Tiêu Dật nghĩ Vượng Tài lúc này đã nên thu đồ đạt lại rồi đi, ai ngờ Vượng Tài lại quay đầu, miệng túi mở rộng, vô số đồ loạn cào cào từ trong túi càn khôn phun ra, nhất thời chất đầy hơn nửa bàn.

    Vượng Tài vẻ mặt cảnh giác nhìn Tiêu Dật, “Đây là của Vượng Tài, đều là của Vượng Tài, đồ của Vượng Tài và đồ của ngươi phải phân ra.”

    Tiêu Dật kinh ngạc nhìn tất cả trên bàn, trong đống đồ này cái gì cũng có, dạ minh châu vỡ thành hai nửa, túi càn khôn có miếng vá, lượt, bàn tính, bút mực, thư tịch, lộn xộn rối nùi quả thật giống như tiệm tạp hóa.

    Một ý niệm chợt lóe qua đầu, Tiêu Dật cổ quái nhìn Vượng Tài, “Những thứ này đều là mày lấy từ tiệm tạp hóa?’

    Vượng Tài vừa nhanh chóng múa may dây thừng nhỏ trên đầu, từng kiện điểm lên thứ trên bàn, vừa bớt thời gian nói với Tiêu Dật: “Đương nhiên, đây đều là Vượng Tài nhiều năm nay tích lũy.”

    Tiêu Dật không nói nên lời nhìn Vượng Tài, một mớ này cũng không biết Vượng Tài tích lũy bao nhiêu năm. Y tưởng tượng sau khi Vượng Tài tự thức tỉnh liền lét lút đông ì ạch một thứ, tây ì ạch một thứ, vừa phải cẩn thận cảnh giác, vừa phải không khiến chủ tiệm chú ý, thật là, Tiêu Dật đã không biết nên nói gì. Có lẽ sau này y nên lo lắng không phải là việc mất túi càn khôn, thứ bên trong sẽ bị người khác nhặt được, mà là Vượng Tài một khi biển thủ thì biết làm sao?

    Mắt thấy Vượng Tài chu mông vui vẻ kiểm kê, Tiêu Dật lại nghĩ tới một vấn đề khác, “Mày có muốn đổi tên không?”

    Trên thực tế, Tiêu Dật rất muốn nói, hiện tại ngay cả chó của nhân giới cũng không còn kêu cái tên quê mùa như Vượng Tài nữa, toàn là các loại tên đẳng cấp dương khí cực cao thôi, như Douglas, Sissi, Napoleon vân vân, làm một túi càn khôn trước tiên màu sắc đã không bình thường, Tiêu Dật sâu sắc cảm thấy nhất định phải có một cái tên bình thường.

    Đáng tiếc, đề nghị của Tiêu Dật bị Vượng Tài dứt khoát cự tuyệt.

    “Tại sao phải đổi tên? Lẽ nào ngươi không cảm thấy cái tên này rất có đẳng cấp dương khí sao? Tuy ngươi chọn trúng Vượng Tài coi như có nhãn quang, nhưng nhãn quang ở những phương diện khác cũng phải bồi dưỡng một chút a, nếu không mang ra ngoài, lại khiến Vượng Tài mất mặt nữa”

    Tiêu Dật lặng lẽ nhìn chằm chằm Vượng Tài, một ngụm máu nghẹn trong cổ họng, cái gì cũng nói không ra.

    Ban đêm, Tiêu Dật níu sợi thừng nhỏ trên đầu Vượng Tài đang ngủ ngon giấc, trên lầu các cách y không xa, Quan Thắng vẻ mặt cổ quái giao thứ trong tay áo ra trước mặt Sở Mặc.

    “Đại nhân, đây là đồ nhân giới ở Từ gia ám tiêu vừa đưa tới.”

    Ánh mắt Sở Mặc đặt trên một quyển thư tịch khuynh hướng cổ quái trên bàn, nữ tử hầu như toàn thân xích lõa đang tươi cười đầy mặt cúi đầu bày thế. Sở Mặc tiện tay lật xem, mỗi một trang bên trong đều là các dạng nữ tử xích lõa, trừ nó ra, không hề có dị thường nào khác.

    Sở Mặc nhíu mày, thư tịch trước mặt tràn đầy phàm khí, đích thật là vật nhân giới không cần nghi ngờ, nhưng từ bề ngoài vẫn nhìn không ra dư nghiệt Vân Lam thường xuyên tới nhân giới làm gì. Nghĩ nghĩ, Sở Mặc mở miệng: “Ngươi tiếp tục theo dõi Hàn Ngọc Khiêm, sử dụng trắc la bàn, chú ý ba động tại ranh giới.”

    “Vâng, đại nhân.” Quan Thắng thấy Sở Mặc không có vấn đề gì khác, rất nhanh lui xuống.

    Sau khi Quan Thắng đi, tạp chí trên bàn nhẹ nhàng phiêu lên, rơi vào tay người hắc bào xuất hiện trong hư không từ sau lưng Sở Mặc.

    Người hắc bào vừa lật xem tạp chí trong tay, vừa chậc chậc nói: “Các nữ tiên tiên giới mấy vạn năm không có chút biến hóa nào, nữ tử nhân giới ta nhớ mấy trăm năm trước vẫn là bộ dáng đoan trang vô vị, mới mấy trăm năm sao lại biến thành dáng vẻ này rồi?”

    Cho dù miệng người hắc bào tràn đầy hài hước, nhưng Sở Mặc vẫn nghe ra một chút ý khác trong ngữ khí của hắn.

    Sở Mặc cười nhẹ một tiếng, thần sắc đạm nhạt: “Bách lão vẫn chưa chết tâm?”

    Người hắc bào thu lại hài hước, khàn giọng nói: “Bách lão chỉ là cho rằng tiên giới cần thay đổi.”

    Sở Mặc rũ mắt: “Sau đó sẽ rơi vào vết xe đổ của phụ vương năm đó?”

    Một câu nhẹ phiêu phiêu rơi vào tai người hắc bào, người hắc bào giống như bị cái gì đột nhiên bóp cổ, một câu cũng nói không ra.

    Sở Mặc không để ý phản ứng của người hắc bào, gõ nhẹ lên bàn: “Ta biết ý của Bách lão, nhưng tất cả cải cách trước tiên cần phải đăng lên vị trí đó. Phụ vương nếu năm đó đi chậm một chút, đi ổn một chút, hiện tại còn chưa biết ai sẽ thắng ai.”

    Lời của hắn khiến người hắc bào trầm mặc, trong mắt xẹt qua chút khổ sở.

    Trong phòng lại lần nữa an tĩnh, người hắc bào lặng lẽ cất tạp chí trong tay, Sở Mặc rũ mắt nhìn ngọc bội đeo ở thắt lưng, trong mắt tràn đầy khó hiểu.

    Thay đổi mà người hắc bào nói đại biểu là cách nghĩ của bộ phận tiên nhân tiên giới, Lan Thương tiên triều kiến lập tới nay đã có mấy vạn năm, mấy vạn năm nay, tiên giới ngày càng mục nát bất kham, giống như một hồ tử thủy không có một chút thay đổi. Có bộ phận tiên nhân không nguyện nhìn thấy tiên giới ngày càng thối nát, đề ra triển khai cải cách tiên giới. Một hệ liệt hành động được đưa ra, trong đó một điều quan trọng nhất là, mở thông đạo biên giới của tiên giới cùng nhân giới, thần ma thế giới, thú nhân thế giới, triển khai giao lưu giữa tứ giới.

    Ba ngàn năm trước, tiên triều đại hoàng tử là người ủng hộ cải cách kiên định, cũng là người đề nghị mở thông đạo biên giới bốn giới. Đáng tiếc, dưới mưu tính các phương, vốn chỉ là một lòng vì cải cách tiên giới, cuối cùng lại bị xem là âm mưu phục vị của dư nghiệt Vân Lam, cải cách thảm bại không nói, năm đó tất cả những người ủng hộ cải cách phần thì chết, phần thì lưu đày, kết cục thảm hại.

    Thời gian đã ba ngàn năm, rất nhiều người may mắn tồn tại năm đó lại lần nữa tụ lại, mà Sở Mặc vì thân phận đặc thù, không có chọn lựa bị bọn họ đẩy ra trước đài.

    Đối với Sở Mặc mà nói, đã nhìn thấy nhiều hiện trạng tiên giới, cải cách là lựa chọn tất nhiên, nhưng thời gian cải cách lại không phải hiện tại. Nếu không có quyền lợi của tiên đế thì cái gọi là cải cách chẳng qua là hư ảo như hoa trong kính trăng trong nước, năm đó tất cả những gì phát sinh đã chứng minh điểm này, cho nên hắn thà bước chậm một chút, cũng phải trước tiên lên vị trí đó rồi, nắm giữ quyền lợi có thể làm chủ vận mệnh, sẽ lại bắt đầu cải cách thay đổi tất cả!

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm