Tiên Giới Tẩu Tư Phạm – Chương 34-36

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm

    34 – Giao dịch

    Căn phòng quen thuộc, bài trí quen thuộc, tất cả quen thuộc, những thứ này đều khiến Tiêu Dật triệt để thả lỏng. Thời gian này bất kể là Vô Vọng chi hải hay là thú nhân thế giới, y kỳ thật vẫn luôn căng như dây đàn, cho tới đã ở trong căn nhà quen thuộc, cảm xúc căng chặt đó mới hòa hoãn lại.

    Tiêu Dật nhẹ thở ra một hơi, cảm khái nhìn tất cả xung quanh. Lần trước rời khỏi, y làm sao cũng không nghĩ tới tiếp theo sẽ trải nghiệm cả đống chuyện, nếu mà biết sớm, y nhất định ngoan ngoãn ở lại nhân giới, tuyệt đối không về tiên giới. Suy nghĩ thoảng qua, Tiêu Dật bật cười, nếu lúc đó không về tiên giới, sao y có thể tới thú nhân thế giới, lại làm sao có thể quen biết đám người Lạc Phi và Lộ.

    Nghĩ tới đây, Tiêu Dật nhìn vết bớt thái cực trên ngực, chỗ vết bớt có nhiệt lưu mỏng manh chảy qua, tựa hồ là vì vừa rồi xuyên qua nên đã tiêu hết phân nửa năng lượng. Tiêu Dật thử tưởng tượng lại thú nhân thế giới, quả nhiên, y vẫn ở đây, không lập tức trở về. Tiêu Dật suy đoán, thái cực đồ sử dụng cần một lượng năng lượng nhất định, nếu năng lượng không đủ, thì sẽ như trước đó tại thú nhân thế giới chìm vào ngủ say, hoặc có lẽ giống như hiện tại, bắt đầu lần nữa hấp thu năng lượng.

    Tiêu Dật biết rõ sự mất tích của y và Lạc Phi tại thú nhân thế giới nhất định không phải là chuyện nhỏ, theo như trạng thái sáng nay của Lộ, khẳng định sẽ phát cuồng, còn về Sở Mặc, chắc sẽ có một chút xíu lo lắng đi. Tuy y muốn trở về, nhưng không hy vọng chạy về mà để lại một đống bùi nhùi không chịu trách nhiệm, hơn nữa còn có Lạc Phi, y làm sao cũng phải đưa Lạc Phi trở về.

    Nghĩ tới đây, Tiêu Dật tỏ ý bảo Vượng Tài thả Lạc Phi ra. Thân thể Lạc Phi không tốt, y cũng không thể cứ nhốt Lạc Phi trong bụng Vượng Tài, càng huống hồ y cũng không dự định che giấu lai lịch thật sự của mình với Lạc Phi. Tiêu Dật có một cảm giác, vết bớt thái cực ở tim hình như có thể xác định được tọa độ bất đồng thế giới, cũng như y có thể tùy ý qua lại hai giới tiên nhân, sau này y chắc cũng có thể tùy ý qua lại thú nhân thế giới và nhân giới. Như vậy, đợi sau khi vết bớt thái cực có thể sử dụng, y sẽ đưa Lạc Phi về, thuận tiện len lén triển khai đại nghiệp bán rau tại thú nhân thế giới.

    Lại nói, ấn tượng của Tiêu Dật đối với Lộ và Lạc Phi vô cùng tốt, đối với y, nếu y thật sự có thể triển khai hợp tác với thú nhân thế giới, vậy thì Lộ và Lạc Phi khẳng định là chọn lựa đầu tiên, cũng giống như Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải. Đối với ảo tưởng của Tiêu Dật, trước mắt chính là cơ hội tốt, y có thể để Lạc Phi chân thật hiểu rõ thế giới y đang ở, tin rằng so với y nói, Lộ sẽ càng tin tưởng lời của Lạc Phi.

    Nghĩ xong xuôi, Vượng Tài cũng đã thả Lạc Phi ra.

    “Tiểu Dật cậu không sao chứ?”

    Lạc Phi còn chưa đứng vững, đã ngay lập tức quan tâm tới hoàn cảnh của Tiêu Dật. Trước đó Tiêu Dật nhốt hắn trong trang bị không gian, có nghĩa là Tiêu Dật chọn tự mình đối diện nguy hiểm, Lạc Phi cảm động vô cùng, càng thêm lo lắng cho Tiêu Dật.

    “Tôi không sao.” Tiêu Dật lắc đầu, cười nói.

    Lạc Phi yên tâm, đang định nói tiếp, đột nhiên ý thức được xung quanh không phải là hoàn cảnh hắn quen thuộc, hắn kinh ngạc nhìn xung quanh, “Đây là đâu? Đây không phải khu D.”

    Khác với phong cách kiến trúc đâu đâu cũng là kim loại trơn nhẵn của khu D, vách tường nơi đây là màu trắng, mặt sàn nơi đây là màu nâu, ngoài cửa sổ không có cát vàng ngập trời, mà là ánh mặt trời ấm áp. Lạc Phi chấn động ngồi bệt xuống, vươn tay không dám tin sờ mặt sàn bằng gỗ bên dưới, xúc cảm xa lạ khiến hắn có một thoáng hoảng hốt, lại càng thêm xác định, dưới chân không phải là kim loại, mà là gỗ, là gỗ quý giá vô cùng tại thú nhân thế giới.

    Lạc Phi hoang mang ngẩng đầu, chần chừ nhìn Tiêu Dật, “Đây là khu trung ương?”

    Trong lòng Lạc Phi cũng chỉ có khu trung ương có thể xa xỉ tới mức dùng gỗ lót dưới chân như vậy. Không, Lạc Phi rất nhanh xua tan suy đoán của mình, cho dù là khu trung ương cũng chưa chắc có thể làm được điểm này, vì không dám, không có vương tộc nào dám làm như thế.

    Sự chấn động của Lạc Phi là nằm trong dự liệu của Tiêu Dật, y đang định mở miệng giải thích, Lạc Phi lại đột nhiên lùi ra sau, cảnh giác nhìn y.

    “Cậu rốt cuộc là ai?”

    Tiêu Dật mỉm cười, thần sắc nghiêm túc, “Như anh đã biết, tôi là Tiêu Dật, nhưng nơi này không phải khu trung ương, mà là nhân giới.”

    “Nhân giới?”

    Đáp án này càng khiến Lạc Phi kinh ngạc, hắn hoang mang nhìn xung quanh, “Đây là nhân giới?”

    Tiêu Dật gật đầu, đi tới một bước kéo hắn ra cửa sổ, tỏ ý bảo hắn nhìn ra bên ngoài, “Xem, anh nhìn đi, đây chính là nhân giới.”

    Tiểu khu của Tiêu Dật là một khu xanh hóa kiểu mới, nhìn từ cửa sổ, có thể thấy dưới lầu là cây xanh và bãi cỏ đã quy hoạch chỉnh tề, vì hiện tại là tháng tám, trong hoa viên lầu một nở đầy hoa tươi, thỉnh thoảng còn có thể thấy được chủ nhà tận tâm trồng trọt một vài củ cải trắng hoặc là một luống hẹ nhỏ. Cách căn nhà của Tiêu Dật không xa, chính là quảng trường tiểu khu, vòi phun cực lớn đứng thẳng tắp giữa quảng trường, dưới ánh mặt trời ấm áp, nước của vòi phun ánh ra đủ màu sắc.

    Cây xanh, bãi cỏ, hoa tươi, nước sạch, những thứ này không thứ nào không hút lấy ánh mắt Lạc Phi, hắn si mê nhìn tất cả, thấp giọng tự nói, “Đây thật sự là nhân giới?”

    Tiêu Dật “ừ” một tiếng, khẳng định nói, “Nơi này thật sự là nhân giới.”

    Lạc Phi hồi thần lại, si mê trong mắt tan đi hóa thành khó hiểu, hắn nhớ trước đó hắn còn cùng Tiêu Dật ở tại thú nhân thế giới, sao mới chớp mắt đã tới nhân giới rồi?

    Tiêu Dật nhìn ra Lạc Phi khó hiểu, Tiêu Dật do dự một chút, không nhắc tới Sở Mặc, mà chỉ cân nhắc rồi đại khái thuật lại lai lịch của mình, bao gồm chuyện y có năng lực có thể qua lại giữa hai giới.

    Lạc Phi kinh ngạc nghe Tiêu Dật nói xong, kinh hỉ nói: “Nói như vậy chúng ta vẫn có thể trở về, chỉ là cần một chút thời gian?”

    Tiêu Dật gật đầu, Lạc Phi cuối cùng cũng yên tâm, hắn lo lắng chính là không bao giờ về được nữa, không còn được gặp Lộ nữa, nếu Tiêu Dật nói còn có thể trở về, hắn nguyện ý tin tưởng Tiêu Dật.

    Sự tín nhiệm vô điều kiện của Lạc Phi khiến Tiêu Dật mềm lòng, y nói: “Nếu đã tới nhân giới, anh có muốn cùng tôi ra ngoài xem thử, thuận tiện ăn bữa cơm không?”

    “A? Có thể sao?”

    “Đương nhiên!”

    Tiêu Dật dứt khoát lục ra bóp tiền đã rất lâu không dùng, trực tiếp kéo Lạc Phi ra ngoài. Dù sao quần áo trên người hai người cũng tương tự kiểu dáng của nhân giới, dứt khoát bớt luôn quá trình thay quần áo.

    Khi Lạc Phi bước ra đường, chân chính đứng trong tiểu khu, hắn thấp thỏm mà kinh hỉ nhìn tất cả xung quanh, nhịn không được cảm khái, “Thần thú tại thượng, nơi này quả thật là vương tộc thánh địa.”

    Tiêu Dật ở thú nhân thế giới vài ngày, ngày ngày thấy được toàn là âm u và cát vàng đầy tời, hiếm được trở về nhân giới, so sánh hai bên, cũng cảm thấy nhân giới là thiên đường. Nhưng nghĩ tới tiên giới, Tiêu Dật cảm thấy cho dù là thiên đường cũng còn có phân cao thấp nữa.

    Hai người đang cảm khái, cô bé nhà hàng xóm đi học về, cầm tay mẹ nhảy nhót đi ngang qua hai người.

    “Chào anh!”

    Nụ cười của cô bé khiến Lạc Phi giống như nhìn thấy vật gì kỳ quái, hắn kinh ngạc chớp chớp mắt, nhanh chóng nhìn Tiêu Dật, “Bọn hắn là?”

    “Không phải bọn hắn, là các cô.” Tiêu Dật cường điệu một câu, kiên nhẫn giải thích sự khác biệt giữa nhân giới và thú nhân thế giới.

    “Nói như thế, nhân giới không có á thú, chỉ có đàn ông và phụ nữ, mà phụ nữ gánh trách nhiệm sinh con, đàn ông cũng không thể biến thân thành dã thú.” Lạc Phi chần chừ tổng kết.

    Tiêu Dật gật đầu.

    Lạc Phi do dự một chút, nhìn Tiêu Dật, “Cậu là đàn ông sao?”

    Bị oan uổng lâu như thế, cuối cùng có thể ném bỏ thân phận á thú, hồi phục tôn nghiêm đàn ông, Tiêu Dật kích động, gật đầu thật mạnh.

    Trong mắt Lạc Phi hiện lên hiểu rõ, liên hệ với chuyện Tiêu Dật nói trước đó, hắn vỗ nhẹ vai Tiêu Dật, mở miệng nói: “Tôi hiểu rồi.”

    “A?” Tiêu Dật không hiểu, “Hiểu cái gì?”

    Lạc Phi cảm khái cười cười, “Cậu nhất định rất yêu Sở Mặc.”

    “A?” Tiêu Dật há họng trợn mắt nhìn Lạc Phi, không biết hắn từ đâu mà đưa ra kết luận này.

    Biểu tình ngây dại của Tiêu Dật rơi vào mắt Lạc Phi lại có một cách giải thích khác, hắn nghiêm túc nói: “Cậu yên tâm, tôi sẽ không nói với Sở Mặc cậu không phải là á thú, nhưng mà, sau này các cậu không có cách nào sinh hài tử thì làm sao?”

    Lo lắng của Lạc Phi là xuất phát từ nội tâm, đối với hắn, Tiêu Dật ở nhân giới rõ ràng tương đương với thú nhân, nhưng lại nguyện ý dùng thân phận á thú để kết làm bạn lữ với Sở Mặc, đây không phải là yêu thì là gì? Hơn nữa xem ra, Sở Mặc cũng rất thích Tiêu Dật, nếu hai người đã thích lẫn nhau, hắn tự nhiên sẽ không làm chuyện dư thừa. Chỉ là với tình trạng của Tiêu Dật, y khẳng định không có cách nào sinh hài tử, ngày sau nên làm sao?

    Tiêu Dật, “…”

    Y cuối cùng phải thừa nhận, thế giới này đáng sợ nhất không phải Sở Mặc, là mà năng lực tự biên cường đại của thú nhân. Y chẳng qua nói một câu mình là đàn ông, từ đâu nhìn ra y rất yêu Sở Mặc, yêu tới mức phải xoắn xuýt vấn đề sinh con!

    Tiêu Dật nhịn không được nghĩ tới y có nên nói rõ với Lạc Phi về thân phận thật sự của Sở Mặc không, thuận tiện tẩy sạch cho mình. Nhưng y không phải Sở Mặc, y không thể quyết định thay cho Sở Mặc, cho dù Sở Mặc có nói rõ thân phận với Lộ, cũng nên là chuyện của Sở Mặc, y không nên chen vào. Càng huống hồ, một khi Lạc Phi và Lộ biết thân phận thật sự của Sở Mặc, vậy có nghĩa là bí mật của y cũng không giữ được. Y nên giải thích thế nào, y có thể tùy tiện về nhân giới, lại không nguyện ý cho Sở Mặc biết chuyện này.

    Tiêu Dật rầu rĩ nghĩ, tuy thời gian này Sở Mặc đối với y rất tốt, cũng rất chăm sóc y, y cũng biết Sở Mặc một lòng muốn về tiên giới, nhưng y vẫn không dám nói rõ với Sở Mặc, y vẫn luôn nhớ bộ dáng ban đầu của Sở Mặc, cao cao tại thượng, lãnh khốc vô tình. Với sự lợi hại của Sở Mặc, y chỉ cần nói một câu y có thể trở về nhân giới, bao nhiêu dấu vết sơ hở trước đó, Sở Mặc lập tức có thể đoán ra được y cũng có thể trở về tiên giới mà không gây kinh động tới sở tuần kiểm. Cứ thế tra tiếp, chuyện y buôn lậu vật phẩm nhân giới khẳng định cũng sẽ bị tra ra, đến lúc đó y có thể trốn ở nhân giới hay là thú nhân thế giới, Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải thì sao?

    Vẻ mặt xoắn xuýt của Tiêu Dật, Lạc Phi nhìn thấy hết, cho rằng mình nhắc tới chuyện con cái kích động Tiêu Dật, nhanh chóng an ủi, “Kỳ thật cũng không có gì, sau này các cậu nếu thích, cũng có thể nhận nuôi một đứa.”

    Tiêu Dật, “…”

    Đoạn đường tiếp theo, hai người ai cũng không nói gì, Lạc Phi lo lắng bản thân chọc trúng chỗ đau của Tiêu Dật, Tiêu Dật thì phiền lòng rốt cuộc có nên nói rõ với Sở Mặc không, một là tự trách, một là không có tâm tình, cứ thế trầm mặc tới quán cơm, cho tới khi ngồi vào phòng riêng.

    Cá xé sợi, cá hấp, đậu phụ xốt cay, gà cung bảo, canh cải thảo… Tiêu Dật trực tiếp hóa phiền lòng thành dục ăn, một hơi gọi bảy tám món. Y đã rất lâu không có ăn ngon một bữa nào, lần trước hiếm khi có thịt nướng, cũng bị sự xuất hiện của Cổ Mục làm hỏng mùi vị, cuối cùng y ngay cả một miếng thịt cũng không được ăn, vẫn phải trở về dùng cơm dinh dưỡng. Lần này y nhất định phải ăn cho đã một bữa, bù lại hết thua thiệt trong thời gian này.

    Lạc Phi vốn còn muốn xin lỗi Tiêu Dật, nhưng hắn còn chưa kịp mở miệng, từng dĩa từng dĩa mỹ thực chưa từng thấy qua triệt dể hút lấy sự chú ý của hắn. Đợi khi hắn và Tiêu Dật hai người ăn no nê xong, hắn nhìn Tiêu Dật đã hồi phục bình thường, nghĩ tới một vấn đề quan trọng hơn.

    “Tiểu Dật, cậu cho tôi biết, những thứ này có thể bán tới thế giới của tôi không?”

    Tiêu Dật đang nghĩ nên làm sao dụ Lạc Phi mở miệng, không ngờ Lạc Phi lại chủ động nhắc tới. Nhìn biểu tình nghiêm túc của Lạc Phi, Tiêu Dật cũng trở nên nghiêm túc, “Anh muốn cái gì?”

    “Gạo, rau xanh, thịt các loại, trái cây, hoa tươi, tất cả những thứ đó chúng tôi đều cần, vì nó chúng tôi nguyện ý bỏ ra bất cứ giá nào.”

    Sự hoang vu của thú nhân thế giới không phải Tiêu Dật có thể tưởng tượng, cho dù Tiêu Dật ở lại thú nhân thế giới đã mấy ngày, nhưng những gì y thấy cũng chỉ là một góc núi băng của thú nhân thế giới. Tiêu Dật vẫn ở trong trụ sở căn bản không biết thế giới bên ngoài bộ dáng ra sao, theo hoàn cảnh càng ngày càng ác hóa, màu xanh của cả thế giới càng lúc càng ít, cảm xúc của các thú nhân càng lúc càng nóng nảy, bạo loạn của các khu, phân tranh không thôi, chính là vì mọi người đều không nhìn thấy hy vọng, không nhìn thấy khả năng thú nhân có tương lai.

    Vẻ mặt Lạc Phi vô cùng thận trọng, hắn không phải tùy tiện nói chơi, mà thật sự nguyện ý vì nó bỏ ra bất cứ giá nào. Tiêu Dật bị hắn cảm nhiễm, đồng dạng cũng trở nên cẩn trọng, giống như y không phải bán rau mà là cứu cả thế giới.

    Hai người nói chuyện nghiêm túc, Tiêu Dật theo lời Lạc Phi lại lần nữa nghĩ tới thú nhân thế giới, đột nhiên y ngây ra, vết bớt thái cực ở ngực có cảm giác nóng lên, tựa hồ nhắc nhở y, y có thể về rồi.

    “Tiểu Dật, sao rồi?” Lạc Phi chọc chọc y.

    Trên mặt Tiêu Dật hiện ra tia cổ quái, “Chúng ta tựa hồ có thể trở về rồi.”

    “A?”

    Hai người vội vàng thanh toán, Tiêu Dật thuận đường rẽ vào một tiệm trái cây cạnh đó mua một đống hoa quả, để tiết kiệm thời gian, hai người không có về tiểu khu, mà ở cạnh quán cơm tìm một góc, trực tiếp trở về thú nhân thế giới.

    Ngay thoáng chốc mở mắt ra, đập vào mắt là kim loại trơn nhẵn quen thuộc, Tiêu Dật rất nhanh thả Lạc Phi ra. Khi hai người rời khỏi là hơn mười một giờ, hiện tại thời gian hiển thị đã sắp tới một giờ. Trong trụ sở đã không còn nghe thấy tiếng thú gầm hỗn loạn, nghe ra tựa hồ đã hồi phục tuần tự bình thường.

    Trở lại thế giới quen thuộc, Lạc Phi thở phào một hơi, tất cả trước đó giống như một giấc mộng, nếu không phải chân thật đứng ở đây, hắn quả thật cho rằng mình đã nằm mơ.

    Tiêu Dật hiểu rất rõ phản ứng của Lạc Phi, lần đầu tiên y phát hiện bản thân có thể qua lại hai giới tiên nhân, đã có biểu tình y hệt Lạc Phi. Quay đầu mỉm cười với Lạc Phi, Tiêu Dật đưa tay, “Đi thôi, chúng ta đi tìm Sở Mặc và Lộ.” Trước đó hai người đã nói xong, về thân phận của Tiêu Dật và năng lực có thể qua lại hai giới tạm thời che giấu Sở Mặc, đương nhiên nguyên nhân che giấu, hai người nghĩ lại khác nhau.

    Tiêu Dật nhẹ nhàng đẩy cửa, thú nhân đang đi tới thấy hai người lập tức ngây ra tại chỗ.

    “Lạc Phi? Tiêu Dật?”

    Lạc Phi cười gật đầu tỏ ý, “Lộ và Sở Mặc đâu?”

    Thú nhân bước lùi ra sau vài bước, nỗ lực kháng cự với khí tức trên người Lạc Phi, nhanh chóng giải thích, “Lộ hiện tại dẫn người đi tìm tung tích của các ngươi khắp thành, Sở Mặc dẫn người đang đuổi đội tiền trạm của khu trung ương ra ngoài thành.”

    Lời nói của thú nhân rơi vào tai, Tiêu Dật bất giác kinh ngạc, y từng nghĩ y và Lạc Phi mất tích khẳng định sẽ gây ra chuyện ồn ào, nhưng thật không ngờ lại ồn ào lớn tới mức này.

    Thú nhân giải thích xong, nhanh chóng phát tin tức cho Lộ, sau đó vội vàng cách xa khỏi Lạc Phi, bảo hộ hai người từ xa.

    Hành động của thú nhân khiến Lạc Phi nhớ lại hắn vẫn còn đang ở kỳ phát tình, cười khổ kéo Tiêu Dật trở vào phòng. Không bao lâu, trên hành lang vang lên tiếng bước chân cấp bách, Tiêu Dật chớp chớp mắt với Lạc Phi, tỏ vẻ khẳng định là Lộ.

    Một mạt đỏ nhiễm lên mặt Lạc Phi, hắn đang định nói gì, nhưng khi nhìn rõ người đẩy cửa vào, trên mặt lại lộ ra nụ cười trêu ghẹo.

    “Tiêu Dật!”

    Ngoài cửa vang lên không phải là tiếng Lộ mà là tiếng Sở Mặc.

    35 – Thù lao

    Tiêu Dật trở về thú nhân thế giới không biết, khi y và Lạc Phi ra khỏi cửa, trên cửa an toàn chợt hiện lên một tia sáng, lão Vương ở trong cửa tiệm của mình lập tức bị kinh động, lập tức chạy qua. Đáng tiếc ông chậm một bước, Tiêu Dật và Lạc Phi sớm đã rời khỏi tiểu khu.

    Lão Vương cảm ứng được trong phòng không người, bất giác đau đầu, không lâu trước đó ông vừa mới huênh hoang trước mặt đồ đệ, chỉ cần Tiêu Dật xuất hiện, ông liền có thể dẫn Tiêu Dật tới trước mặt đồ đệ. Nhưng hiện tại Tiêu Dật lại biến mất lần nữa, ông nên làm sao đây? Có cần giả bộ cái gì cũng chưa từng xảy ra? Lão Vương chống cằm chìm vào suy tư.

    Khi lão Vương đang nghĩ làm sao che giấu Bạch Kỳ, Tiêu Dật đang hoang mang nhìn Sở Mặc, nhất thời không kịp phản ứng. Y làm sao cũng không ngờ được, Sở Mặc sẽ là người trở về trước nhất, tới mức sau khi y nghe thấy Sở Mặc gọi tên y, có một thoáng ngây người. Lẽ nào không phải là Lộ gấp nhất sao? Hay là Sở Mặc ở gần nhất, cho nên chạy về nhanh nhất?

    Tư duy của Tiêu Dật tán đi, đợi khi y cuối cùng hồi thần lại, Sở Mặc đã bước nhanh tới trước mặt y, đánh giá trên xuống, “Cậu không sao chứ?” Lo lắng trong lời nói là vô cùng chân thành, không hề giả tạo.

    Tiêu Dật khẽ động lòng, không tự nhiên lắc đầu, không hiểu sao lại chột dạ. Nghĩ tới tiếng bước chân gấp rút nghe thấy trước đó, Sở Mặc rõ ràng là vừa nhận được tin tức đã vội vàng trở về, rõ ràng cũng hết sức lo lắng vì y mất tích, nhưng y lại không có bao nhiêu thành tâm vớ Sở Mặc. Y rõ ràng biết Sở Mặc một lòng muốn về tiên giới, mà hiện tại y cũng đã có năng lực mang Sở Mặc trở về, lại cái gì cũng không chịu nói, chuẩn bị che giấu Sở Mặc, nghĩ tới đây, Tiêu Dật có chút không dám nhìn thẳng Sở Mặc.

    Nếu Sở Mặc vẫn như trước kia, đối với y hô tới hô lui, lãnh khốc vô tình, y cũng sẽ không có áp lực tâm lý lớn như thế, nhưng thời gian này Sở Mặc đối xử với y quả thật không tồi, mấy lần gặp ải sinh tử đều không bỏ y lại, càng không sợ phiền phức chủ động xuất thủ giải vây cho y, hiện tại lại chân tâm lo lắng cho y, so với hành động của y, y có phải là quá thiếu lòng thành không?

    Tiêu Dật xoắn xuýt, y thầm nghĩ không thèm bận tâm gì nữa nói rõ ra hết, dù sao trước đó y để lộ dấu vết cũng nhiều, Sở Mặc khẳng định có thể đoán được một vài điều nhất định. Nhưng chợt nghĩ lại, đoán thì đoán, chứng cứ là chứng cứ, y không thể ngu tới mức giao chứng cớ cho Sở Mặc, đợi ngày nào đó Sở Mặc trở mặt đột nhiên muốn tính nợ, y thật sự là chịu đủ thiệt.

    Sở Mặc không biết Tiêu Dật đang đắn đo, thấy y không chút tổn thương ngồi đó, cuối cùng cũng yên tâm được. Trước đó vì hắn sai lầm liên lụy kéo Tiêu Dật vào Vô Vọng chi hải, sau đó cũng là hắn đã hứa sẽ bảo vệ Tiêu Dật, nhưng Tiêu Dật xém chút nữa bị Cổ Mục tổn hại dưới mắt hắn, nếu không phải Tiêu Dật may mắn trốn được, hiện tại không biết đã ra sao.

    Nghĩ thế, Sở Mặc càng thêm tự trách, ngữ khí cũng dịu đi, “Trước đó có chuyện gì?”

    Trước khi trở về đây, Tiêu Dật và Lạc Phi đã thống nhất khẩu cung, hai người đồng thời đẩy nguyên nhân mất tích một thời gian lên người Vượng Tài, là Vượng Tài vào thời khắc mấu chốt đã nuốt hai người, sau đó cũng tự trốn luôn, nhưng sau chuyện lại quên thả hai người ra.

    Lúc này nghe Sở Mặc hỏi như thế, Tiêu Dật lập tức nháy mắt với Lạc Phi, để hắn trả lời, y còn đang phải an ủi Vượng Tài chịu ủy khuất. Nhưng Lạc Phi giống như không nhìn thấy, vẫn cười híp mắt nhìn Sở Mặc và Tiêu Dật quan tâm lẫn nhau, trong mắt lấp lánh tia bát quát. Tiêu Dật bất đắc dĩ, chỉ đành một bên an ủi Vượng Tài, một bên kể lại một lượt câu chuyện đã soạn.

    Sở Mặc không nghi ngờ gì với lời Tiêu Dật, hắn và Lộ cũng đoán hai người trốn bên trong Vượng Tài, chỉ là bọn họ vẫn không hề phát hiện tung tích Vượng Tài, vì vậy mới bắt đầu lo lắng. Bất kể thế nào, đều là Vượng Tài cứu hai người, Sở Mặc nghĩ tới sở thích đặc biệt của Vượng Tài, tiện tay lục tìm, móc ra một khối ngọc thạch to bằng lòng bàn tay màu mực giao qua, xem như là phần thưởng cho hành động của Vượng Tài.

    Miếng ngọc thạch màu mực này, chính là càn khôn thạch mà Tiêu Dật từng nhìn thấy bên trong thất ngọc linh lung xa của Từ Sắt Nguyên, theo tính toán của Tiêu Dật, một khối nhỏ như thế tính ra cũng đáng giá mấy trăm thượng phẩm tinh ngọc. Y không khỏi nhíu mày, cảm thấy khối càn khôn thạch này giá trị quá lớn, lại không thích hợp cho Vượng Tài thu. Hơn nữa, Vượng Tài cứu y, Sở Mặc ra tay tỏ ý cảm tạ, luôn cảm thấy quái quái sao đó. Tiêu Dật đang định mở miệng uyển chuyển cự tuyệt, Vượng Tài đã vù một cái bay tới trước mặt Sở Mặc, tức khắc nuốt ngay càn khôn thạch trong lòng bàn tay Sở Mặc.

    Không biết tại sao, khi Vượng Tài nhìn thấy khối ngọc thạch màu mực này ẩn ẩn cảm thấy vô cùng quen thuộc, tựa hồ trên ngọc thạch có khí tức giống nó. Tuy không phải là tinh ngọc sáng lóng lánh mà nó thích nhất, nhưng sự yêu thích của nó một chút cũng không ít, ngược lại có cảm giác cao hứng không thể diễn tả.

    Vượng Tài tốc độ quá nhanh, Tiêu Dật cản không kịp, chỉ đành lúng túng nhìn Sở Mặc. Đúng lúc này, Lạc Phi ở một bên đột nhiên nhẹ ho một tiếng, “Di, thì ra tiểu Dật cậu thích carlo tinh thạch, chỗ tôi có rất nhiều, trở về tôi chọn vài cái bày biện không tồi tặng cho cậu.”

    Chuyện Vượng Tài có linh trí, Lạc Phi và Lộ không rõ, bao gồm cả những thú nhân có biết về Vượng Tài, đều chỉ cho rằng bên trong Vượng Tài có thiết lập một trình tự nhất định. Vừa rồi chuyện Vượng Tài thu carlo tinh thạch, Lạc Phi cũng cho rằng là mệnh lệnh của Tiêu Dật, tự nhiên cũng sẽ cho rằng là Tiêu Dật thích.

    Khi hắn vừa nói ra, Tiêu Dật vẻ mặt hoang mang, “Carlo tinh thạch?”

    Lạc Phi nói xong mới nhớ ra Tiêu Dật không phải là người cùng thế giới với hắn, chưa chắc biết carlo tinh thạch là gì, hắn đang định giải thích, đột nhiên ý thức được Sở Mặc còn đây, lập tức mãnh liệt chớp mắt với Tiêu Dật, ý là bảo Tiêu Dật chú ý một chút, đừng để bại lộ thân phận trước mặt Sở Mặc. Lạc Phi hoàn toàn là xuất phát từ ý tốt, nhưng rơi vào mắt Tiêu Dật chỉ khiến y cảm thấy 囧 囧 toàn tập, y thật sự muốn chui vào não Lạc Phi xem thử, Lạc Phi rốt cuộc đang tự biên cái gì.

    Bầu không khí lập tức trở nên cổ quái, Sở Mặc ngẫm nghĩ gì đó nhìn Tiêu Dật một cái, tiếp lời y lặp lại một lần, “Carlo tinh thạch là gì?”

    “A?” Lạc Phi nghi hoặc nhìn Tiêu Dật rồi lại nhìn Sở Mặc, chẳng qua nghĩ tới việc Lộ từng đề cập qua thân phận cổ thú nhân của Sở Mặc, Sở Mặc không biết carlo tinh thạch tựa hồ cũng dễ hiểu. Nghĩ thế Lạc Phi liền yên tâm, hắn từng đáp ứng Tiêu Dật giúp y giữ bí mật thân phận, không muốn vì sai lầm của mình là hại Tiêu Dật không thể không bại lộ chuyện á thú.

    Carlo tinh thạch ở thú nhân thế giới không phải là vật đáng giá gì, trước phải nhắc tới, thú nhân thế giới đâu đâu cũng là đồng hoang, dưới đồng hoang nhiều nhất chính là các loại khoáng thạch đáng giá hoặc không đáng giá, mà carlo tinh thạch chính là một trong những loại khoáng thạch không đáng giá. Trừ màu sắc thấu suốt đẹp mắt ra, thú nhân không phát hiện carlo tinh thạch có tác dụng gì khác, vì thế một lượng lớn carlo tinh thạch nằm ở ngoài đồng hoang, không có ai nguyện ý khai thác, chỉ có lượng ít carlo tinh thạch được khai thác, điêu khắc thành các loại đồ mỹ nghệ, dùng để bài trí này nọ.

    Lạc Phi thấy hai người đều rất hứng thú, lập tức kéo mặt dây chuyền bên trong cổ áo ra, chính là dùng carlo tinh thạch điêu khắc thành, hai người nhìn rõ ràng, carlo tinh thạch trong miệng Lạc Phi chính là càn khôn thạch của tiên giới. Nghe Lạc Phi nói mà chẳng bận tâm, Tiêu Dật và Sở Mặc đều chỉ có một cảm giác, phí phạm của trời.

    Càn khôn thạch = carlo tinh thạch.

    Tiêu Dật vừa nghĩ tới cái bàn trà đáng giá ba vạn thượng phẩm tinh ngọc trong tay Từ Sắt Nguyên, nhất thời bắt đầu kỳ vọng đối với mấy khối càn khôn thạch bày trí mà Lạc Phi trước đó đã nói sẽ tặng y, hận không thể lập tức thu được. Ngay cả Sở Mặc luôn nhàn định nghe xong lời Lạc Phi, thú nhân thế giới đâu đâu cũng là càn khôn thạch, cũng không khỏi trở nên nóng mắt. Phải biết càn khôn thạch nếu dùng để luyện khí thì có thể thăng tiến tiên khí, là vật luyện khí trung hòa cực kỳ hiếm có, tại tiên giới không những ít ỏi mà còn quý hiếm. Sở Mặc sỡ dĩ có thể hào phóng tặng cho Vượng Tài một khối càn khôn thạch như thế, cũng là vì hắn có một mỏ càn khôn thạch tại tiên giới Phó Diệp châu, mà hắn tặng cho Vượng Tài chính là khoáng sản tự mình khai thác được.

    Hai người cùng dùng ánh mắt nóng bức nhìn Lạc Phi, Lạc Phi nghi hoặc, không hiểu sự nhiệt tình của hai người tới từ đâu.

    Lúc này, lại một trận tiếng bước chân gấp rút vang lên bên ngoài, “Lạc Phi!” Lộ cuối cùng cũng chạy tới.

    “Lộ!”

    Lạc Phi đứng bật dậy, vui sướng nhìn cửa. Giây tiếp theo, một bóng đen vụt qua, Lộ đã ôm chặt Lạc Phi trong lòng, thần tình trân trọng, liên tục nhẹ hôn.

    Tiêu Dật chớp chớp mắt, vẻ mặt lúng túng vô cùng, một giây trước trong đầu y vẫn tràn đầy đại kế bán càn khôn thạch kiếm tiền, giây tiếp theo cảnh tượng chuyển biến, lập tức biến thành thứ trẻ nhỏ không nên xem. Lại thấy thần sắc Sở Mặc cũng có chút không tự nhiên, hai người nhìn nhau một cái, vô cùng ăn ý đứng dậy, để phòng lại cho Lộ và Lạc Phi.

    Có lẽ vì buổi trưa từng xảy ra hỗn loạn, cảnh giác tại trụ sở cũng tăng cao hơn nhiều. Tiêu Dật vốn muốn tùy tiện ra ngoài đi dạo, nhưng thấy đâu đâu cũng là thú nhân, nên vẫn là từ bỏ ý định này. May mà mấy ngày nay Sở Mặc tuy vẫn ở cùng y, nên phòng Lộ an bài cho Sở Mặc không được dùng tới, hai người chỉ đành quành về, vào căn phòng của Sở Mặc sát đó.

    Không biết có phải do chịu ảnh hưởng của sự lúng túng vừa rồi không, khi có thú nhân khác không cảm thấy, hiện tại hai người ở riêng một mình, Tiêu Dật luôn cảm thấy vô cùng khó ở. Nghĩ có lẽ nói chuyện sẽ hết, Tiêu Dật bắt đầu vắt óc tìm vấn đề, nhưng nhất thời lại không nghĩ ra được cái gì để nói.

    Sở Mặc chú ý thấy y không được tự nhiên. Chủ động mở miệng, “Mấy ngày nay cậu chú ý an toàn một chút, Lộ và thú nhân đội tiền trạm đã triệt để trở mặt, hiện tại đang đợi thái độ của khu trung ương.”

    “A?” Tiêu Dật ngạc nhiên, rất nhanh phản ứng lại, “Lộ dự định cự tuyệt hợp tác với khu trung ương?”

    Sở Mặc gật đầu, “Xem ra Lộ là định vậy, nhưng vẫn chưa có xác định cuối cùng.”

    Tiêu Dật không hề biết, trong thời gian y và Lạc Phi mất tích, Lộ và Sở Mặc dẫn thú nhân trong trụ sở trực tiếp đánh vào trụ sở của đội tiền trạm khu trung ương, còn về Cổ Mục thì bị Sở Mặc đánh bán sống bán chết, lần này cho dù có dịch dinh dưỡng tính ra hắn ít nhất cũng phải nằm nửa năm, mới có thể dưỡng khỏi.

    Trên thực tế, so với Lộ phát cuồng không còn lý trí, tức giận của Sở Mặc càng khiến người sợ hãi hơn. Khi hắn phát hiện Tiêu Dật mất tích, mà Cổ Mục không nên xuất hiện lại xuất hiện trong phòng Lộ, hắn căn bản không thể khống chế sự tức giận của mình, nếu không phải có Hoẳng Ảnh cản hắn lại, Cổ Mục không chỉ đơn giản bị nằm nữa năm.

    Từ Vô Vọng chi hải tới đây, Sở Mặc đối với Tiêu Dật vẫn mang lòng hổ thẹn, nếu không phải do sai lầm của kim ngư vệ, Tiêu Dật cũng sẽ không bị liên lụy kéo vào Vô Vọng chi hải, xém chút táng mạng. Cho dù y may mắn sống sót, cũng mất đi tiên khí trong người, biến thành không còn năng lực tự bảo vệ. Sở Mặc quy tất cả trách nhiệm lên người mình, hứa sẽ bảo vệ an toàn cho Tiêu Dật, nhưng chỉ một lúc lơ là, Tiêu Dật lại lần nữa xém chút bị tổn hại, hành động của Cổ Mục bỉ ổi không cần phải nói, nhưng hắn lơ là sơ ý mới là nguyên nhân lớn nhất.

    Dưới đủ điều tự trách, Sở Mặc bận tâm cho Tiêu Dật cũng là thuận lý thành chương.

    Đương nhiên, những tâm lý này Sở Mặc sẽ không nói với Tiêu Dật, Tiêu Dật cũng hoàn toàn không biết, mà lúc này y đang nghĩ lại câu nói vừa rồi của Sở Mặc, có chút lo lắng sự đối kháng của Lộ đối với khu trung ương. Dù sao khu trung ương vốn có thực lực mạnh hơn khu D, hiện tại lại có chi viện của ma pháp thế giới, chỉ dựa vào thực lực của khu D khẳng định không đủ đối kháng.

    Tiêu Dật nghĩ tới đây, đột nhiên trong lòng khẽ động, y chưa từng thấy qua vũ khí của ma pháp thế giới, không biết lợi hại cỡ nào, nhưng tiên khí của tiên giới y đã chân thiết thấy qua, khẳng định sẽ không kém hơn vũ khí của ma pháp thế giới. Nếu khu D thật sự phải đánh với khu trung ương, y có phải có thể nghĩ cách giúp Lộ tìm tới một chút vũ khí tiên giới?

    Suy nghĩ thoáng qua, Tiêu Dật lại cảm thấy mình nghĩ quá đơn giản, vũ khí tiên giới không giống với rau cải ở nhân giới, không phải y có tiền thì có thể mua được, càng huống hồ y không có tiền. Tạm thời không nhắc tới tiền, y cũng không tìm được cách mua, cho dù tính luôn cả Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải, dựa vào ba người họ, muốn mua lượng lớn vũ khí tiên giới cũng không dễ. Nghĩ tới đây, Tiêu Dật lén lút nhìn Sở Mặc một cái, nếu Sở Mặc ra mặt thì nói không chừng, dựa vào bối cảnh kim ngư vệ của hắn, khẳng định có cách, lại nói dù sao hắn cũng là con riêng của tiên đế, mọi người nhất định sẽ nể mặt hắn, khác với kẻ là bách tính bình dân như mình.

    Tiêu Dật nghĩ tới xuất thần, ánh mắt rõ ràng không tập trung, Sở Mặc hứng thú nhìn chằm chằm vẻ mặt y, nhíu nhíu mày, “Cậu đang nghĩ gì?”

    Tiêu Dật giật mình, quẫn bách cúi đầu, ấp úng không chịu nói. Y nên nói gì, nói y nhìn Sở Mặc mới nhập thần, chìm vào YY không thể tự thoát, đang tưởng tượng Sở Mặc gia nhập vào quân đoàn buôn lậu của y, dưới sự áp bức của y, vì y bán mạng kiếm tiền sao? Nói ra nhất định sẽ bị Sở Mặc bắt vào tù, Tiêu Dật chột dạ nghĩ.

    Biểu tình của Tiêu Dật quá mức thú vị, rõ ràng là bộ dáng chột dạ, lòng Sở Mặc khẽ động, đang muốn dọa Tiêu Dật vài câu, máy liên lạc của Tiêu Dật đột nhiên vang lên, là Lạc Phi hỏi y đang ở đâu.

    Bốn người rất nhanh lại gặp nhau trong phòng Tiêu Dật, có thể nhìn ra, tâm tình của Lộ và Lạc Phi đều rất tốt. Lạc Phi nhân lúc Sở Mặc không chú ý, nhanh chóng chớp mắt với Tiêu Dật. Tiêu Dật không hiểu, Lạc Phi ho nhẹ một tiếng, để Lộ đi trước lấy đồ ăn, hắn và Tiêu Dật còn chưa ăn cơm đâu.

    Lộ hiểu rõ Lạc Phi có chuyện muốn nói với Tiêu Dật, khi đứng lên thuận tiện gọi Sở Mặc cùng đi. Vừa rồi Lộ đã từ miệng Lạc Phi biết lai lịch thật sự của Tiêu Dật, cảm thấy vô cùng hứng thú với đề nghị mua thức ăn và vật dụng nhân giới. Nhưng về chuyện che giấu thân phận của Tiêu Dật, hắn và Lạc Phi có bất đồng nghiêm trọng.

    Với Lộ mà nói, Tiêu Dật không phải á thú, thì không thích hợp ở cùng Sở Mặc. Hai người không có hậu đại chỉ là một mặt, một mặt khác tuổi thọ không bằng nhau mới là quan trọng. Đừng thấy á thú thân thể yếu ớt, á thú cũng có tuổi thọ lâu dài như thú nhân, nhưng nhân loại trong miệng Tiêu Dật thì lại khác. Vạn nhất Tiêu Dật rời khỏi Sở Mặc quá sớm, để lại một mình Sở Mặc thì làm sao? Lộ cảm thấy chuyện này không nên che giấu Sở Mặc, mà nên để Sở Mặc tự chọn lựa. Lạc Phi xém chút bị Lộ thuyết phục, nhưng vừa nghĩ tới hy sinh mà Tiêu Dật bỏ ra vì Sở Mặc, Lạc Phi liền kiên quyết ngăn cản Lộ.

    Lộ và Lạc Phi vẫn không cách nào đạt được thống nhất về chuyện có nên nói sự thật cho Sở Mặc không, chỉ đành tạm thời gác vấn đề này lại, nhanh chóng bắt đầu mua đồ rồi nói sau.

    Nhân lúc Lộ và Sở Mặc đi lấy đồ ăn, Lạc Phi nhanh chóng nói với Tiêu Dật, “Lộ bảo tôi hỏi cậu, cậu muốn lấy thù lao là gì? Tiền tệ, vũ khí, kỹ thuật hay là gì khác?”

    Lộ nghĩ rất xa, mua đồ từ nhân giới không phải đơn giản là chuyện mấy túi gạo, mấy bó rau, mấy cân thịt, cũng không phải là chuyện một sớm một chiều, mà là chuyện lâu dài, cần phải có công trình hợp tác số lượng lớn. Hiện tại mua bán lương thực tại thú nhân thế giới toàn bộ nằm trong tay khu trung ương, lương thực, rau xanh, thịt các loại được xem là trang bị chiến lược quan trọng toàn bộ đều bị khu trung ương lũng đoạn. Nếu Tiêu Dật thật sự có thể thỏa mãn toàn bộ yêu cầu của hắn, hắn hoàn toàn có thể đánh sập lũng đoạn của khu trung ương, đến lúc đó không chỉ khu D, hợp tác này thậm chí có thể mở rộng tới khu C, khu B thậm chí khu A.

    Hiện tại, tất cả điểm mấu chốt đều nằm trên người Tiêu Dật. Một là, với thực lực của Tiêu Dật, y có thể thỏa mãn nhu cầu của thú nhân thế giới không. Hai là, những thứ mà Tiêu Dật mua được này, có thể toàn bộ mang qua hay không. Về điểm thứ hai, có trang bị không gian, Lộ cảm thấy không phải là vấn đề gì lớn, vấn đề chủ yếu vẫn là điểm thứ nhất.

    Xuất phát từ nỗi lo này, Lộ cảm thấy khuôn mẫu hợp tác lý tưởng nhất cho hắn và Tiêu Dật phải là, Lộ cung cấp thứ mà Tiêu Dật cần, mà Tiêu Dật tốt nhất là có thể chuyển thứ Lộ cung cấp thành tiền tệ của nhân giới, để giúp đỡ cho y mua đồ tại nhân giới, thỏa mãn yêu cầu của thú nhân thế giới. Như vậy có thể hình thành một vòng tuần hoàn hoàn mỹ, sẽ không vì vết rạn ở đâu mà xảy ra vấn đề. Vì thế, do Lộ không biết Tiêu Dật cần cái gì, nên đã đưa ra nhiều khả năng trả thù lao.

    Về chuyện Lộ suy nghĩ, Tiêu Dật đã nghĩ qua. Đầu tiên y đã nghĩ sẽ chuyển kỹ thuật của thú nhân thế giới tới nhân giới, chẳng hạn máy liên lạc của họ, chẳng hạn dịch dinh dưỡng có thể trị thương của họ. Tiêu Dật cảm thấy nhân giới cũng đang đi trên con đường khoa học kỹ thuật, như vậy điểm thâm nhập cũng là thích hợp nhất. Nhưng vừa rồi sự xuất hiện của càn khôn thạch, đã khiến Tiêu Dật thay đổi chủ ý.

    Tiêu Dật đột nhiên ý thức được, không phải chỉ có nhân giới có những thứ mà thú nhân yêu cầu, tiên giới đồng dạng của có, thậm chí còn cao cấp hơn. So với nhân giới chỉ có một mình y, tiên giới y đã có thành viên cố định, so với chuyện còn phải thành lập công ty ở nhân giới, tìm người hợp tác, từ ngay lúc đầu, không bằng dứt khoát trực tiếp mua đồ tại tiên giới. Dù sao có hai người Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải, lúc này không dùng bọn họ thì lúc nào mới dùng.

    Suy nghĩ xong xuôi, Tiêu Dật nhanh chóng nói, y không cần thù lao nào khác, trực tiếp lấy carlo tinh thạch là được.

    “A?” Lạc Phi kinh ngạc, “Thật sao?”

    Tiêu Dật gật mạnh đầu, “Thật!”

    Trong mắt Lạc Phi, carlo tinh thạch đều là thứ không đáng tiền, nhưng trong mắt Tiêu Dật, những thứ này đều là tinh ngọc, dùng cách nói của Vượng Tài thì, là tinh ngọc sáng lóng lánh mà nó thích nhất.

    36 – Bắt gặp

    Chỉ trong thời gian một bữa cơm, Tiêu Dật và Lộ đã đạt thành bước đầu hiệp nghị cho hợp tác, đương nhiên người truyền lời trong đó là Lạc Phi, mà tất cả đều che giấu Sở Mặc. Chỉ là Tiêu Dật hiểu rõ, y căn bản không che giấu được bao lâu nữa, một khi thức ăn của tiên giới xuất hiện tại thú nhân thế giới, Sở Mặc khẳng định sẽ phát hiện manh mối. Cho dù xuất hiện là thức ăn của nhân giới, với sự lợi hại của Sở Mặc, tính ra cũng không thể dễ dàng đối phó cho qua.

    Sau khi ăn cơm xong, nhân lúc Sở Mặc và Lộ nói chuyện, không chú ý tới mình, Tiêu Dật lén lút nhìn Sở Mặc, tự lừa mình dối người nghĩ, nếu Lộ có thể tìm một lý do thích hợp cho nguồn gốc của thức ăn để che giấu Sở Mặc thì tốt rồi. Hoặc là cho dù Sở Mặc phát hiện được manh mối trong đó, nhưng y sống chết không thừa nhận, Sở Mặc chắc cũng không có biện pháp ha.

    Có lẽ ánh mắt của y quá trực tiếp, Sở Mặc ẩn ẩn cảm giác được nhìn qua, Tiêu Dật chột dạ nhanh chóng quay đầu, thầm mắng Sở Mặc quá nhạy bén.

    Lạc Phi nhìn Lộ nói chuyện với Sở Mặc, lập tức lấy danh nghĩa mang Tiêu Dật đi chọn vài bài trí carlo tinh thạch, một mình dẫn y rời khỏi phòng đi tới kho của trụ sở.

    Khu D-6 nằm tại biên giới, ra khỏi cửa thành chính là hoang mạc vô biên, thu nhập chủ yếu của cả khu D chính là khai thác khoáng thạch ở hoang mạc, bán cho khu trung ương. Vì thế, trong kho của khu D-6 cất giữ rất nhiều khoáng thạch, lại thêm bình thường đội chấp pháp ra ngoài tuần tra, gặp khoáng thạch đặc biệt hoặc thứ không nhận biết nào cũng đều tiện tay nhặt về, thời gian dài, trong kho của trụ sở chứa rất nhiều chủng loại khoáng thạch.

    Tuy Lộ không biết Tiêu Dật muốn carlo tinh thạch không đáng giá lại vô dụng làm gì, nhưng theo như hắn nghĩ, nếu Tiêu Dật chọn khoáng thạch làm thù lao, nói không chừng trừ carlo tinh thạch còn sẽ cần những khoáng thạch khác nữa. Xét thấy thời gian Tiêu Dật ở tại thú nhân thế giới cực ngắn, thiếu hụt thường thức, rất nhiều khoáng thạch y chưa chắc có thể gọi tên, Lộ dứt khoát chọn dẫn Tiêu Dật tới kho, cho y tự chọn lựa.

    Đối diện với khoáng thạch đủ màu thật nhiều chủng loại chất đầy kho, Tiêu Dật sâu sắc cảm kích sự quan tâm của Lộ, sau đó hối hận bản thân mình hiểu biết quá ít, căn bản nhận không ra những khoáng thạch này cái nào là vật tiên giới, cái nào có thể đáng giá. Tai nghe Lạc Phi giới thiệu, Tiêu Dật nhịn không được nghĩ nếu hiện tại Sở Mặc ở đây thì tốt rồi.

    Dừng lại! Tiêu Dật lập tức ngăn cản mớ yy trong đầu, sao y lại dám để Sở Mặc biết mấy chuyện này, vạn nhất Sở Mặc hỏi nguyên nhân y thu thập khoáng thạch, y nên nói sao?

    Xóa bỏ ảo tưởng không thực tế trong đầu, Tiêu Dật nỗ lực nghe Lạc Phi giới thiệu, dựa vào thường thức tiên giới không nhiều của y, tìm những khoáng thạch tương tự vật tiên giới trong mớ này. Cuối cùng sau khi thu thập mấy chục loại khoáng thạch khác chủng loại và một vài carlo tinh thạch, Tiêu Dật mới luyến tiếc không nỡ theo Lạc Phi ra ngoài. Còn về những khoáng thạch không biết mà y đã thu thập, y dự định đợi về tiên giới rồi sẽ bảo Từ Sắt Nguyên giúp phân biệt một phen. Nếu là khoáng thạch có thể dùng, y lại trở về tìm Lộ.

    Sau một chuyến tới kho, Tiêu Dật nhân cơ hội cất trái cây mua trước đó vào kho, đợi lát nữa Lộ sẽ tìm người tới lấy. Tuy y và Lộ đã đạt thành ý hướng hợp tác, cũng bàn xong dùng khoáng thạch làm thù lao, nhưng thù lao cụ thể định giá thế nào, hai người vẫn chưa xác định. Vì Tiêu Dật đối với vật giá của tiên giới không quen thuộc lắm, y dự định tìm thời gian về tiên giới một chuyến rồi nói, còn về mớ trái cây này, cứ xem như là thù lao cho việc Lạc Phi tặng y những bài trí carlo tinh thạch kia.

    Lạc Phi không muốn chiếm tiện nghi của Tiêu Dật, cố chấp chọn cho y thêm mấy bài trí dùng carlo tinh thạch chế thành. Lạc Phi biết, Tiêu Dật không phải là người bản xứ sinh trưởng tại khu D, sẽ không hiểu giá trị của trái cây tại nơi này. Vì cả thú nhân thế giới nơi có thể dùng để trồng cây càng lúc càng ít, hơn nữa xu hướng càng lúc càng bị ác hóa, mà kỹ thuật trồng cây không đất giới khoa học nghiên cứu lại tuyên cáo thất bại, trước mắt phần đất còn lại toàn bộ bị khu trung ương tập trung lại, dùng để trồng lương thực và rau xanh. Còn về trái cây, cho dù ở khu trung ương, cũng là thứ xa xỉ mà số người cực ít trong vương tộc mới có thể ăn được. Đối với thú nhân thời gian dài sống tại biên giới mà nói, bọn họ có thể cả đời này đều chỉ thấy qua trái cây trên màn hình mà thôi.

    Tối hôm đó, những trái cây này liền được Lộ phát cho thú nhân trong trụ sở, vì số lượng trái cây không nhiều lắm, mỗi người chỉ có thể lĩnh được một trái hoặc một nửa.

    Tiêu Dật nhận được một trái chuối, nếu là trước kia, y căn bản sẽ không xem một trái chuối ra gì. Nhưng khi y thấy vô luận là thú nhân hay á thú xung quanh khi nhận được trái cây đều cẩn thận cùng cực trân trọng nhìn, y tựa hồ có chút lý giải được thái độ thận trọng như cứu vãn thế giới của Lạc Phi lúc còn tại nhân giới.

    Tiêu Dật không lưu lại ở ngoài lâu, mà vội vàng trở về phòng mình, thái độ của các thú nhân đối với trái cây khiến y có tư vị không thể nói rõ, vốn chỉ là giao dịch kiếm tiền đơn thuần, trải qua chuyện vừa rồi, trong lòng y tựa hồ bắt đầu có chút biến hóa khác.

    Khi Sở Mặc trở lại, thì thấy Tiêu Dật đang ngồi một mình ngây ngốc tại cửa sổ. Trải qua sống chung thời gian này, Sở Mặc phát hiện Tiêu Dật thật sự là một người luôn biểu hiện cảm xúc ra ngoài. Chẳng hạn hiện tại, y nhất định là có tâm sự, hơn nữa còn là tâm sự không nhỏ.

    Sở Mặc khẽ động trong lòng, muốn biết đang vây khốn Tiêu Dật là gì, nhưng hắn chợt nghĩ, hai người còn chưa tới mức độ có thể mở lòng ra với nhau. Cho dù hắn hỏi, Tiêu Dật khẳng định cũng không muốn nói. Nghĩ nghĩ, Sở Mặc đi tới cạnh Tiêu Dật, đặt trái táo trong tay trước mặt Tiêu Dật, đây là phần hắn lĩnh được tối nay.

    Tiêu Dật ngạc nhiên ngẩng đầu, có chút không hiểu nhìn Sở Mặc.

    Sở Mặc thần sắc thản nhiên, “Cho cậu ăn.”

    “A?” Tiêu Dật hoang mang a một tiếng, vô thức nói một câu, “Tôi cũng có.”

    Sở Mặc cười cười, cái gì cũng không nói, chỉ tỏ ý bảo Tiêu Dật cất táo đi.

    Tối hôm nay, Tiêu Dật hiếm khi mất ngủ. Sau khi trở tới trở lui không ngủ được, Tiêu Dật nằm nghiêng, nhờ ánh trăng mờ mờ bên ngoài cửa sổ, ánh mắt đặt trên trái táo để không xa. Tiếng hít thở nhè nhẹ của Sở Mặc vang lên ở đầu kia căn phòng, Tiêu Dật nghe vào tai chỉ cảm thấy tâm phiền ý loạn. Sở Mặc không biết y và Lộ đã đạt thành giao dịch, cũng không biết sau này còn có thể ăn được táo. Trong thời gian hắn đi theo cạnh Lộ, khẳng định sẽ còn rõ ràng hơn mình, giá trị của trái cây tại nơi này. Tuy Sở Mặc chưa chắc đặt trái táo này vào mắt, nhưng với tiền đề không thể trở về tiên giới, hắn vẫn có thể để trái táo duy nhất được ăn lại cho mình?

    Tiêu Dật phiền não ngồi dậy, y cũng không biết bản thân rốt cuộc đang nghĩ gì, chỉ là Sở Mặc càng như vậy, y càng cảm thấy chột dạ không dám đối diện Sở Mặc. Tuy lúc đầu khi giao dịch với Lạc Phi, y đã ẩn ẩn có tâm lý chuẩn bị nói rõ với Sở Mặc, nhưng người chính là như thế, khi chuyện chưa lâm đầu, sẽ luôn ôm niềm tin may mắn, y hy vọng có thể ngày càng kéo dài thời gian nói rõ, thậm chí không bao giờ tới càng tốt.

    Tiêu Dật nghĩ trái nghĩ phải đều không thể hạ quyết tâm, y cảm thấy bản thân nhất định phải tìm một người nói chuyện, tìm ai đây? Lạc Phi không được, những thứ này đề cập tới lai lịch của Sở Mặc, Tiêu Dật cảm thấy không nên do y nói. Trở về tiên giới tìm Từ Sắt Nguyên? Tiêu Dật lập tức phủ quyết đề nghị này, thân phận của Sở Mặc quá mức nhạy cảm, bản thân y cũng không xác định sau khi nói rõ Sở Mặc sẽ có phản ứng gì, vẫn đừng nên kéo Từ Sắt Nguyên vào. Nghĩ lại nghĩ, Tiêu Dật cảm thấy người có thể nghe y nói chuyện cũng chỉ có Bạch Kỳ. Ý niệm này vừa nổi lên, Tiêu Dật liền không thể khắc chế, lén lút nhìn Sở Mặc đang ngủ say một cái, Tiêu Dật lặng lẽ dứng lên đi vào phòng tắm, tiếp theo trở về nhân giới.

    Lúc này, ở nhân giới đang là hai giờ sáng, Tiêu Dật cầm di động do dự nửa ngày vẫn không bấm số. Thời gian quá trễ rồi, đây lại là một câu chuyện quá dài, muốn nói rõ tất cả thì phải nói từ đầu, bao gồm thời gian y biến mất lúc trước, bao gồm chuyện y có thể qua lại những thế giới bất đồng, bao gồm sự truy bắt của Sở Mặc đối với y lúc đầu, nhưng trừ lai lịch của y ra, những thứ khác y cũng đang hồ đồ, không biết tại sao lại bị Sở Mặc xem là dư nghiệt Vân Lam mà đi tới bước này.

    Tiêu Dật một mình đứng trong phòng khách nửa đêm một lúc, tâm tình kịch liệt trước đó muốn tìm người tâm sự tựa hồ cũng nhạt đi. Giống như cách xa Sở Mặc rồi, lý trí của y lại trở về, nỗi chột dạ đối với Sở Mặc cũng theo đó giảm đi, không có cảm giác không thể đối diện nữa.

    Nghĩ thế, Tiêu Dật lại tự lừa mình dối người trở về thú nhân thế giới, chỉ là khi y đẩy cửa phòng tắm, liền thấy ngọn đèn màu trắng trên đầu giường đang chiếu sáng nhàn nhạt, mà Sở Mặc đang ngồi dựa đầu giường lặng lẽ nhìn y.

    Bị bắt được rồi! Đây là suy nghĩ duy nhất trong đầu Tiêu Dật, vẻ kinh ngạc ngưng đọng trên mặt y. Tiêu Dật chớp chớp mắt, lại chớp chớp mắt, nhìn Sở Mặc mà đầu óc trắng xóa, một câu cũng nói không ra. Giây tiếp theo, y liền kém cỏi bỏ chạy, lại lần nữa về nhân giới.

    Thân hình của Tiêu Dật đột nhiên biến mất trước mắt, sau khi kinh ngạc qua đi, Sở Mặc rất nhanh hồi phục bình tĩnh. Trong không khí có dao động không gian cực nhỏ, giống hệt như dao động đã xuất hiện trên người Tiêu Dật lúc mà hắn đang bắt Hàn Ngọc Khiêm. Chỉ là lúc đó hắn cho rằng Tiêu Dật là đồng bọn của Hàn Ngọc Khiêm, sau đó tuy hắn xác nhận đã hiểu lầm Tiêu Dật, nhưng về nguyên nhân hiểu lầm, Tiêu Dật không hỏi, hắn cũng vẫn không nhắc tới.

    Cho tới khi hai người tại Vô Vọng chi hải gặp hiểm, lại tới thú nhân thế giới, thái độ của Tiêu Dật đối với hắn càng lúc càng tùy ý, sơ hở để lộ ra cũng càng lúc càng nhiều. Vật phẩm nhân giới xuất hiện ở Từ gia, sự quen thuộc của Tiêu Dật đối với nhân giới, tất cả chứng cứ đều chỉ về một khả năng. Sở Mặc ngẫm nghĩ nhíu mày, trước đó hắn chỉ cho rằng Tiêu Dật có mánh khóe đặc thù nào có thể qua lại hai giới tiên nhân, hiện tại xem ra mánh khóe của Tiêu Dật tựa hồ không đơn giản chỉ hạn chế ở hai giới tiên nhân.

    Chỉ là Tiêu Dật từ lúc nào bắt đầu phát hiện y có thể rời khỏi thú nhân thế giới? Sở Mặc xác định là lần trước khi hai người bàn tới việc đến khu trung ương tìm cách trở về, Tiêu Dật vẫn không có gì dị thường, vậy là gần đây hay chính là hôm nay?

    Nghĩ tới trước đó Cổ Mục khẳng định hắn không hề làm gì Tiêu Dật, là Tiêu Dật đột nhiên biến mất trước mặt hắn, lúc đó tư duy của hắn bị hạn chế, chỉ nghĩ Tiêu Dật trốn bên trong Vượng Tài, có lẽ căn bản không phải mà là thời khắc cấp bách Tiêu Dật đột nhiên trở về nhân giới?

    Nếu vậy, vẻ mặt kỳ quái của Lạc Phi hôm nay có thể lý giải rồi, nhất định là Tiêu Dật đã dặn hắn gì đó, còn có trái cây mà Lộ đột nhiên lấy ra tối nay, ánh mắt Sở Mặc đặt trên quả táo còn đặt trước giường Tiêu Dật, khẽ mỉm cười.

    Hắn nắm chắc Tiêu Dật nhất định sẽ trở về.

    Tiêu Dật trở về nhân giới không biết Sở Mặc trong thời gian ngắn ngủi đã đoán được nhiều như thế, đứng trong phòng khách quen thuộc, Tiêu Dật chỉ muốn đập đầu vào tường. Sao y có thể ngốc như thế, sao y có thể nhìn thấy Sở Mặc liền bị dọa mất lý trí, trực tiếp ở trước mặt Sở Mặc trở về nhân giới.

    Rõ ràng Sở Mặc không nói gì cả, nói không chừng hắn căn bản là vừa thức dậy, nói không chừng hắn cũng muốn đi nhà vệ sinh, mới ngồi dậy đợi mình. Lại nói, cho dù Sở Mặc biết có gì không đúng, trừ khi trước đó hắn vào nhà vệ sinh nắm được chứng cứ mình không ở đó, nếu không bất kể hắn nói gì, mình cứ sống chết không thừa nhận, hắn cũng không thể làm gì mình.

    Tiêu Dật càng nghĩ càng cảm thấy bản thân làm chuyện ngu xuẩn, hiện tại làm sao đây? Y trốn ở nhân giới không trở về? Vậy mối làm ăn của y và Lộ làm sao đây? Trong đầu lại lần nữa hiện lên vẻ mặt của các thú nhân khi nhận được trái cây, Tiêu Dật thở dài một tiếng, y không thể sau khi cho Lộ hy vọng, lại tàn nhẫn khiến đối phương thất vọng. Trở về khẳng định là phải về, chỉ là y nên nói sao với Sở Mặc?

    Tiêu Dật rầu rĩ nhìn trên người mình còn mặc đồ ngủ, y còn để Vượng Tài ở lại thú nhân thế giới, nói không chừng hiện tại Vượng Tài đã bị Sở Mặc nắm trong tay.

    Ý niệm thoáng qua, Tiêu Dật đột nhiên ngây người, y ý thức được một vấn đề quan trọng. Có lẽ trước đó y từ chỗ Từ Sắt Nguyên nghe được quá nhiều chiến tích lãnh khốc của Sở Mặc, lại thêm ấn tượng ban đầu Sở Mặc lưu lại cho y tại Vô Vọng chi hải, trong tiềm thức y kỳ thật vẫn luôn ôm nỗi sợ hãi sâu sắc với Sở Mặc. Tới mức y mỗi khi nghĩ tới bị Sở Mặc bắt được thì đều lo lắng Sở Mặc sẽ làm gì y, nhưng lại bỏ qua một vấn đề quan trọng thiết yếu. Có năng lực qua lại các giới là y, Sở Mặc muốn trở về tiên giới nhất định phải nhờ vào sự trợ giúp của y, trong quan hệ của hai người lẽ nào không nên là Sở Mặc ở thế yếu sao? Tại sao người sợ hãi thấp thỏm ngược lại là y? Y hoàn toàn có thể mượn chuyện mang Sở Mặc về tiên giới để uy hiếp Sở Mặc. Tiêu Dật nghĩ rõ ràng xong, lá gan lập tức lớn lên, lập tức nhắm mắt rồi lại trở về thú nhân thế giới.

    Dưới ngọn đèn màu trắng, Sở Mặc vẫn ngồi dựa đầu giường, lặng lẽ ngồi đó nhìn y, thậm chí ngay cả biểu tình trên mặt cũng không có gì biến hóa.

    Tiêu Dật ho nhẹ một tiếng, quyết định giáng đòn phủ đầu, phải giành thế chủ động nói chuyện trước. Nhưng còn chưa đợi y kịp mở miệng, Sở Mặc đột nhiên cười, nhìn y nhẹ giọng nói: “Cậu trở về rồi.” Giống như Tiêu Dật chỉ là tùy tiện ra ngoài một chuyến, hoàn toàn không có bất cứ vẻ kinh ngạc, bất ngờ nào.

    Tiêu Dật đã chuẩn bị tâm lý nửa ngày cổ vũ đầy dũng khí, lập tức giống như quả bóng bị chích một phát xì hơi, quyền chủ động lại lần nữa trở về tay Sở Mặc.
     

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm