Tiên Giới Tẩu Tư Phạm – Chương 37-39

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm

    37 – Thẳng thắn

    Hai giờ sáng, chính là thời gian khuya nhất trong ngày.

    Dưới ngọn đèn màu trắng ở đầu giường, Tiêu Dật sắc mặt nghiêm túc ngồi đối diện Sở Mặc, nếu bỏ qua bộ đồ ngủ trên người y, đồng dạng cũng bỏ qua bộ đồ ngủ trên người Sở Mặc, hai người trông có vẻ giống tinh anh đang ngồi trên bàn đàm phán.

    Đương nhiên tinh anh gì đó đều là ảo giác của Tiêu Dật, trên thực tế, Tiêu Dật cứng mặt, dựng thẳng người, mặt không biểu cảm nhìn Sở Mặc, cố gắng bày ra vẻ khí thế lãnh liệt, để mong không bị thua về khí thế. Mà Sở Mặc chỉ đơn giản dựa nghiêng ở đầu giường, một chân hơi gập lại, ngón tay thon dài nhẹ gõ gõ lên cái chân hơi gập lại đó, vẻ mặt thong dong đối diện Sở Mặc.

    Hai người ai cũng không mở miệng trước, cứ thế yên tĩnh nhìn nhau. Tiêu Dật tự cảm thấy nắm giữ vận mệnh của Sở Mặc, không ngừng nhắc nhở bản thân, nhất định phải trầm khí, ngàn vạn lần đừng bị khí thế của Sở Mặc dọa sợ, bị đối phương dắt mũi, chuyện liên quan đến an nguy tương lai của y và đám người Từ Sắt Nguyên cùng đại kế buôn lậu kiếm tiến của y, lần này y nhất định phải chiếm thế chủ động.

    Thấy Tiêu Dật cố gắng căng cứng mặt, trong mắt Sở Mặc xẹt qua ý cười cực nhanh, ý thức được Tiêu Dật không định chủ động mở miệng, Sở Mặc chậm rãi nói: “Hình như cậu chưa từng hỏi ta, lúc đầu tại sao xem cậu là dư nghiệt Vân Lam?”

    “A!”

    Câu mở đầu của Sở Mặc quá ngoài dự liệu khiến Tiêu Dật nhất thời không kịp phản ứng, y nghĩ qua rất nhiều câu mở đầu của Sở Mặc trong đầu, cái gì mà, “Cậu có gì muốn nói với ta không?”, “Cậu có phải có chuyện giấu ta không?”, “Cậu vừa rồi đi đâu?”, nhưng y làm sao cũng không ngờ câu đầu tiên của Sở Mặc lại là một câu không chút liên quan như vậy.

    Tiêu Dật hồi thần, cảnh giác nhìn Sở Mặc, Sở Mặc lợi hại cỡ nào y đã đích thân lãnh giáo, y không tin Sở Mặc sẽ hỏi một vấn đề khó hiểu không liên quan, khẳng định bên trong có thâm ý gì. Nhưng nói ra, Tiêu Dật thật sự muốn biết, lúc đó rốt cuộc là vì nguyên nhân gì mà y bị xem là dư nghiệt Vân Lam.

    Suy nghĩ xong, Tiêu Dật quyết định thuận theo chủ đề của Sở Mặc, “Tại sao?”

    Sở Mặc nhàn nhạt đảo mắt nhìn Tiêu Dật, không nhanh không chậm giải thích, “Nơi ở của cậu tại Nhược Thủy châu nằm sát vách với người của dư nghiệt Vân Lam, Mặc Hương Các mà cậu thích đi nhất, là đại bản doanh tại Nhược Thủy châu của dư nghiệt Vân Lam. Kim ngư vệ theo dõi cậu rất lâu, xác định cậu bộ dạng đáng nghi.”

    Lúc đó Sở Mặc xuất hiện là ở tiểu viện cách vách, Tiêu Dật đã đoán ra hàng xóm cách vách có gì đó không ổn, nhưng y không ngờ đến ngay cả Mặc Hương Các cũng có dính líu vào. Nghe xong lời giải thích của Sở Mặc, Tiêu Dật nghĩ tới thời gian này mấy lần xém mất mạng, cư nhiên là vì hai lý do đơn giản như thế, lập tức nổi lên bất mãn, mang theo trào phúng nói: “Chỉ vì có bộ dạng đáng nghi mà tôi liền bị coi là dư nghiệt Vân Lam, vậy kim ngư vệ cũng quá không chịu trách nhiệm rồi!”

    Sở Mặc làm như không nghe thấy châm chích của Tiêu Dật, đột nhiên đổi sang vấn đề khác, “Cậu có biết Triệu Trưởng Tân của sở tuần kiểm Nhược Thủy châu là người của dư nghiệt Vân Lam?”

    Tiêu Dật không biết Triệu Trưởng Tân là ai, nhưng sở tuần kiểm thì biết, ý của Sở Mặc là nói bên trong sở tuần kiểm có nội ứng của dư nghiệt Vân Lam, nhưng như vậy có liên hệ gì với chuyện y bị oan?

    Nét không hiểu lồ lộ trên mặt Tiêu Dật, Sở Mặc hàm ý sâu xa nhìn y một cái, tiếp tục nói: “Có người tra ra được Triệu Trưởng Tân che giấu ranh giới dao động hai giới tiên nhân tại Nhược Thủy châu, trong thời gian hắn nhận chức ở sở tuần kiểm, người duy nhất có thể khiến hắn che giấu chỉ có dư nghiệt Vân Lam thường xuyên tới nhân giới.”

    Tiêu Dật nghe tới đây, tim bắt đầu đập thình thịch, y ẩn ẩn đoán được Sở Mặc tiếp theo định nói gì.

    Quả nhiên Sở Mặc lại lần nữa chậm rãi mở miệng: “Xác định cậu là dư nghiệt Vân Lam còn có một lý do, cậu có muốn nghe hay không?”

    Chuyện tới nước này, Tiêu Dật lẽ nào còn có thể nói không nghe sao? Y cố gắng cứng mặt, ra vẻ thản nhiên nói, “Anh nói đi.”

    Khóe môi Sở Mặc hơi nhếch, trong mắt xẹt qua ý cười cực nhanh, tiếp theo khẽ rũ mắt, che giấu cảm xúc trong đó, kiên nhẫn chậm rãi mở miệng: “Người của kim ngư vệ phát hiện rất nhiều vật phẩm nhân giới bên người cậu, không chỉ là cậu, còn có Từ gia Từ Sắt Nguyên và Lâm gia Lâm Thính Hải qua lại thân mật với cậu, cạnh họ cũng xuất hiện vật phẩm nhân giới. Liên hệ với chuyện dư nghiệt Vân Lam ở sát vách cậu, nơi cậu thường đến nhất lại là Mặc Hương Các, nhận định cậu là dư nghiệt Vân Lam cũng là thường tình.”

    Tiêu Dật nghe tới đây đã hoàn toàn hiểu rõ tai bay vạ gió này rốt cuộc là chuyện ra sao, chỉ là trong lòng y một chút cũng không cảm thấy nhẹ nhõm vì biết chân tướng, ngược lại triệt để trầm xuống, vì trong lời vừa rồi của Sở Mặc đã nhắc tới Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải. Chân mày Tiêu Dật chau lại, bắt đầu lo lắng cho hoàn cảnh của Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải. Y sớm nên biết sau khi y bị ngộ nhận là dư nghiệt Vân Lam, Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải có quan hệ thân thiết với y sao có thể không bị kéo vào? Chỉ là y vẫn luôn cảm thấy bản thân bị oan uổng, sau đó lại cởi bỏ hiểu lầm với Sở Mặc, thế là nhất thời quên mất chuyện tiên giới, cũng không biết Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải hiện tại ra sao rồi.

    Nghĩ tới đây, Tiêu Dật lại không thể trầm tĩnh nổi, dứt khoát nhìn Sở Mặc, “Anh rốt cuộc muốn nói gì?”

    Sở Mặc khẽ nhíu mày, phản ứng của Tiêu Dật quả nhiên chứng minh suy đoán của hắn, Tiêu Dật vẫn luôn về là nhân giới mà không phải tiên giới, đối phương không biết tình hình tiên giới. Như vậy, Sở Mặc càng thêm nắm chắc mấy phần khả năng mình về được tiên giới. Tuy hắn vẻ ngoài thong dong, cũng nhìn ra Tiêu Dật đang dao động về vấn đề có nói rõ với hắn không, điều này có nghĩa là Tiêu Dật vẫn luôn suy nghĩ chuyện mang hắn về tiên giới, nhưng hắn đã quen nắm chắc toàn bộ mọi chuyện trong tay mình, sẽ không hoàn toàn đặt cược vào thái độ của Tiêu Dật.

    Suy nghĩ xong, thần sắc Sở Mặc càng thêm thong dong, không nhanh không chậm từ từ mở miệng, “Vừa rồi cậu là về nhân giới sao?”

    Tiêu Dật không còn tâm tình ẩn giấu, dứt khoát gật đầu.

    Sở Mặc mở miệng tiếp, “Nếu ta đoán không sai, cậu có thể qua lại những thế giới bất đồng, chẳng hạn nhân giới và tiên giới?”

    Tiêu Dật gật đầu, tiếp theo lại lắc đầu.

    Sở Mặc nghi hoặc nhìn qua, Tiêu Dật nhíu mày: “Tôi không có cách nào trực tiếp từ nơi này về tiên giới, chỉ có thể về nhân giới rồi chuyển tiếp.”

    Chuyện này, Tiêu Dật cũng không rõ tại sao, y từng thử cảm ứng tiên giới ở đây, nhưng vết bớt thái cực tại ngực lại không có một chút phản ứng, nhưng y về nhân giới thì không có bất cứ vấn đề gì.

    Lời của Tiêu Dật không nằm ngoài dự liệu của Sở Mặc, tuy Tiêu Dật mấy lần chọn về nhân giới, có thể nói là yêu thích và quen thuộc nhân giới hơn, nhưng cũng có một khả năng khác, là vì y chỉ có thể về nhân giới. Đối với việc này Sở Mặc kỳ thật không mấy để ý, hắn chỉ cần có thể về tiên giới là được, trực tiếp về hay phải tới nhân giới rồi chuyển cũng không có gì khác biệt lắm.

    Sở Mặc trở nên nhẹ nhõm, cho dù trước đó hắn đã xác định Tiêu Dật có thể qua lại các giới, nhưng sau khi nghe Tiêu Dật chính miệng xác nhận, vẫn khiến hắn chân chính nhẹ nhõm. Sở Mặc gõ ngón tay, đây là thói quen khi hắn đang suy nghĩ, như ngẫm nghĩ gì nhìn Tiêu Dật. Hắn đang muốn nói tiếp theo nhịp hiệu tại, để nắm càng nhiều quyền chủ động, nhưng lại thấy Tiêu Dật vì nghe lời vừa rồi của hắn mà vẫn nhíu chặt mày. Sở Mặc khẽ động trong lòng, không hiểu sau có chút hối hận nổi lên, có lẽ hắn không nên lấy Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải ra đe dọa Tiêu Dật.

    Cảm xúc hối hận này tới nhanh đi cũng nhanh, Sở Mặc vô tâm truy cứu tại sao hắn lại có cảm giác này, nhưng vốn dự định tiếp tục lại mất hết hào hứng, khiến hắn không nói tiếp nữa. Sở Mặc biết rõ, mới đầu hắn nhắc tới Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải cũng chỉ là vì để tăng thêm con bài cho mình có thể trở về, nếu mục đích đã đạt được, sao hắn không đổi biện pháp khác, chuyển sang dụ dỗ, xem làm sao có thể triệt để đả động Tiêu Dật, khiến Tiêu Dật không còn cố kỵ gì nữa mà mang hắn về tiên giới.

    Suy nghĩ xong xuôi, Sở Mặc đã đổi chủ ý, nhẹ giọng nói: “Cậu cần điều kiện gì, mới chịu đưa ta về?”

    “A!”

    Lời của Sở Mặc khiến Tiêu Dật triệt để ngây ra, y nghe Sở Mặc nói nhiều như thế, đã chuẩn bị sẵn lấy việc đưa Sở Mặc về tiên giới làm điều kiện trao đổi, đổi cho Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải vô sự, nhưng y làm sao cũng không ngờ Sở Mặc thế nhưng lại ở tình huống chiếm thế chủ động chọn giao quyền ra.

    Tiêu Dật nghi hoặc nhìn Sở Mặc một cái, không biết Sở Mặc có ý gì. Nếu bảo y đưa điều kiện, y đương nhiên hy vọng trước bảo đảm Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải đều vô sự, sau hy vọng Sở Mặc sẽ nhắm một mắt mở một mắt với hành vi buôn lậu của bọn họ, nhưng lời lên đến miệng, Tiêu Dật lại do dự, y luôn cảm thấy Sở Mặc không phải là người dễ nói chuyện như thế, nhất định còn có dự tính khác.

    Sở Mặc nhìn ra Tiêu Dật đang do dự, Sở Mặc hơi chần chừ, rồi đoán được tâm tư Tiêu Dật, dứt khoát hỏi: “Cậu không tin ta?”

    Sở Mặc nói thẳng như vậy, Tiêu Dật cảm thấy ngoài ý muốn, cũng dứt khoát vò mẻ không sợ nứt gật đầu.

    Sở Mặc nhíu mày, “Ta dùng tâm ma phát thệ thế nào?”

    Tiêu Dật cúi đầu không nói, trong lòng thầm chửi, lần trước Sở Mặc cũng dùng tâm ma phát thệ, còn không phải quay đầu đã bắt đầu uy hiếp y, ai biết lần này liệu có trở về tiên giới rồi lại đột nhiên trở mặt muốn tính nợ không. Giống như trước đó, y đã bị hành động của Sở Mặc đả động, do dự có nên mang Sở Mặc về tiên giới không, với sự lợi hại của Sở Mặc, y không tin Sở Mặc sau khi đoán được tất cả lại nhìn không ra sự do dự của y. Nhưng Sở Mặc không nghĩ biện pháp đánh tan do dự của Tiêu Dật, ngược lại theo thói quen lấy Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải ra đe dọa y. Cách làm của Sở Mặc quá ác liệt, sao y còn dám tin tưởng hắn, còn không bằng một lòng uy hiếp tới cùng.

    Tuy Tiêu Dật trầm mặc, nhưng ý tứ lại biểu đạt vô cùng rõ ràng, trong lòng Sở Mặc cười khổ, hắn dường như lúc bắt đầu đã chọn sai cách. Nghĩ thế, Sở Mặc ngồi thẳng dậy, nghiêm túc nhìn Tiêu Dật, “Xin lỗi, ban đầu ta không nên cố ý lấy Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải ra nói.”

    Đây không phải lần đầu tiên Sở Mặc xin lỗi Tiêu Dật, Tiêu Dật tuy cảm thấy cách làm của Sở Mặc ác liệt, nhưng cũng phải thừa nhận con người Sở Mặc cũng được. Trước đó xin lỗi, đối phương cũng miễn cưỡng coi như làm được, nhưng lần này khác trước, Tiêu Dật không thể không thận trọng.

    Tựa hồ nhìn ra thái độ của Tiêu Dật vẫn còn thận trọng, Sở Mặc nói tiếp, “Cậu yên tâm, Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải sẽ không có chuyện gì, Lâm gia vị trí đặc thù, kim ngư vệ sẽ không dễ dàng động thủ, Từ Sắt Nguyên và Lâm gia là bằng hữu thân thích, tự nhiên cũng sẽ không có chuyện. Còn về chuyện vật phẩm nhân giới, kim ngư vệ không phải sở tuần kiểm, sẽ không lo nhiều chuyện.”

    Sở Mặc nói thế, Tiêu Dật ngược lại tin tưởng phán đoán của mình, chỉ là trừ hai chuyện này ra, y còn một chuyện nhỏ cần Sở Mặc phải bảo đảm. Nghĩ tới đây, Tiêu Dật thăm dò nhìn Sở Mặc, “Còn một chuyện nhỏ nữa?”

    “Cái gì?” Nói tới đây, Sở Mặc cũng bắt đầu hiếu kỳ, còn gì có thể khiến Tiêu Dật lo lắng.

    Tiêu Dật tỉ mỉ soạn lại một lượt lời muốn nói trong lòng, mở miệng: “Anh biết carlo tinh thạch là càn khôn thạch đi?”

    Ánh mắt Sở Mặc lấp lóe, gật đầu.

    Tiêu Dật ra vẻ khó xử, “Anh biết thú nhân thế giới hoàn cảnh không tốt, cuộc sống ở khu D vô cùng gian khổ, lương thực, rau xanh, trái cây cực độ khan hiếm, trước đó tôi đã đáp ứng Lạc Phi sẽ giúp bọn họ đưa một đợt lương thực từ tiên giới tới, anh ta dùng carlo tinh thạch làm thù lao, hành động này của tôi không tính là vi phạm tiên luật chứ?”

    Sở Mặc nghe thế, như cười như không nhìn Tiêu Dật nói: “Chỉ sợ một đợt căn bản không thể giải quyết khốn cảnh của bọn Lộ, tốt nhất là cung cấp lâu dài?”

    Tiêu Dật giống như bị Sở Mặc nhắc nhở, nghiêm túc gật đầu, “Anh nói vậy cũng đúng, một đợt quả thật không giải quyết được vấn đề gì.”

    Sở Mặc nhất thời không ngờ Tiêu Dật lại đánh rắn tùy gậy, ngây ra rồi bật cười, “Tiên luật quy định, tiên nhân lén lút xuống nhân giới, lén dùng vật phẩm nhân giới là trọng tội, cậu biết tại sao trong tiên luật chỉ nhắc tới nhân giới, mà không có thú nhân thế giới và ma pháp thế giới không?”

    “Tại sao?” Tiêu Dật không hiểu, ngoan ngoãn hỏi tiếp.

    Sở Mặc kiên nhẫn giải thích, “Tiên đình mấy vạn năm trước vì một vài nguyên nhân, đóng biên giới thông tới thú nhân thế giới và ma pháp thế giới, duy chỉ lưu lại đường biên giới thông tới nhân giới. Đối với tiên đình, dưới tình trạng biên giới bị đóng, căn bản không có tiên nhân có thể tới hai giới kia, vì thế chỉ cần chú trọng nhân giới là được.”

    Những thứ Sở Mặc vừa nói trong điển tích ở Mặc Hương Các không ghi chép, Tiêu Dật vẫn là lần đầu tiên nghe. Y không để ý tiên đình tại sao chỉ lưu lại nhân giới, ngược lại ẩn ẩn hiện ra một ý nghĩ, vết bớt thái cực không thể từ thú nhân thế giới trực tiếp xuyên về tiên giới, có phải có liên quan tới việc biên giới bị đóng.

    Suy nghĩ này chỉ trong một thoáng, Tiêu Dật rất nhanh hồi thần, đợi Sở Mặc nói tiếp.

    Sở Mặc nhìn Tiêu Dật thật sâu, “Cậu không cảm thấy chỉ dựa vào lương thực căn bản không thể giải quyết được khốn cảnh của Lộ sao?”

    Nghe thế, Tiêu Dật lập tức nhạy bén dựng thẳng tai, Sở Mặc mỉm cười, “Tôi có quen mấy đại sư luyện khí của tiên giới, có thể giúp Lộ đặt một đợt vũ khí tiên giới đối phó với vũ khí của ma pháp thế giới.”

    Tiêu Dật chớp chớp mắt, nếu Sở Mặc nói thật, vậy từ bán rau lên tới buôn súng đạn, bước này y đi cũng quá nhanh đi. Nhưng nếu Sở Mặc đã chủ động đề cập, Tiêu Dật không nói gì, y ngược lại muốn xem thử Sở Mặc sẽ đưa ra điều kiện gì.

    Nhìn Tiêu Dật lại lần nữa trầm ổn, Sở Mặc bất giác bật cười, hắn đã ý thức được cách làm sai lầm của hắn với Tiêu Dật, Tiêu Dật không thích che che giấu giấu quanh co tới lui, mà thích thẳng thắn nói rõ tất cả. Nếu đã vậy, Sở Mặc trực tiếp nói, “Giao dịch của cậu và Lộ ta phải tham gia vào, lợi nhuận chúng ta chia đôi năm năm. Cậu có thể không biết, bất kể là càn khôn thạch hay là bất cứ khoáng thạch nào, tại tiên giới đều có nơi sản xuất riêng biệt. Khoáng thạch mà cậu mang về từ thú nhân thế giới, nếu ra một lượng nhỏ thì sẽ không có vấn đề gì. Nhưng nếu một lần lại ra một lượng lớn, người có lòng đi tra, rất nhanh có thể tra tới cậu, phát hiện dị thường.”

    Sở Mặc nói thế, Tiêu Dật tuy biết khả năng đối phương nói là thật, nhưng vẫn có cảm giác bị bắt chẹt, nên buồn bực nói, “Ý của anh là chúng ta quan thương cấu kết, anh giúp tôi che giấu?”

    Từ “quan thương câu kết” này khiến Sở Mặc bất giác lại cười, gật đầu nói, “Đúng là có chút ý này, chẳng qua quan trọng nhất là, ta có mấy mỏ quặng tại Phó Diệp châu, khoáng thạch của thú nhân thế giới có thể giả là ta khai thác từ đó, không dễ bị người phát giác dị thường.”

    Mấy mỏ quặng được Sở Mặc nhắc tới một cách thản nhiên, Tiêu Dật nghe giọng điệu không chút bận tâm của Sở Mặc, không hiểu sao càng thêm buồn bực. Nhưng Tiêu Dật nghĩ lại, cảm thấy hợp tác với Sở Mặc y cũng không bị thiệt, dù sao Sở Mặc nói là sự thật, y ở tiên giới cái gì cũng không có, chỉ là một tiên nhân cấp thấp bình thường, tùy tiện ai cũng có thể dễ dàng khiến y chết. Trước đó gặp Từ Sắt Nguyên là y may mắn, y cũng không dám bảo đảm vẫn luôn may mắn như vậy. Hơn nữa y và Từ Sắt Nguyên hiện tại dù sao chỉ là làm ăn nhỏ tại Nhược Thủy châu, cũng không cản đường ai. Một khi buôn bán của họ lớn thêm, hoặc là buôn bán mấy vật phẩm nhạy cảm như khoáng thạch, khả năng bị người nhắm vào cực lớn, có Sở Mặc rồi, ít nhất đã có bùa hộ thân.

    Nghĩ thế, Tiêu Dật cũng ngầm đồng ý chia năm năm mà Sở Mặc đưa ra. Nhưng mà, Tiêu Dật đảo mắt, thăm dò nhìn Sở Mặc, “Hiện tại chúng ta cũng tính là quan hệ hợp tác, nói theo kiểu thông dụng là ruồi trên cùng một sợi dây?”

    Lòng Sở Mặc khẽ động, ý thức được Tiêu Dật không biết lại muốn nói gì, lập tức mỉm cười gật đầu, coi như tán đồng cách nói của y.

    Tiêu Dật nhanh chóng nhìn Sở Mặc một cái, cố ra vẻ khó xử, “Vậy tôi còn một vấn đề nhỏ?”

    Ý cười trong mắt Sở Mặc càng sâu, khích lệ nói: “Cái gì?”

    Tiêu Dật ra vẻ ngoan ngoãn thẳng thắn, “Thật ra tại tiên giới tôi còn một chút chuyện làm ăn, tôi cảm thấy cần phải đánh tiếng với anh trước.”

    Trong đầu Sở Mặc hiện lên quyển tạp chí mà trước đó kim ngư vệ lấy được từ tay Từ Sắt Nguyên, ẩn ẩn đoán được Tiêu Dật tiếp theo sẽ nói cái gì.

    Quả nhiên, Tiêu Dật nhỏ giọng nói: “Trước đó tôi đem vài món vật phẩm nhân giới tới tiên giới bán, hiệu quả cũng không tồi, anh xem thú nhân thế giới và nhân giới kỳ thật cũng không có gì khác biệt chứ?”

    Sở Mặc hứng thú nhíu mày, lật tay, một quyển tạp chí đủ màu xuất hiện trong tay hắn. Hắn bình tĩnh đẩy tạp chí tới trước mặt Tiêu Dật, ý vị sâu xa nói: “Nếu cậu là chỉ món hàng này, hiệu quả quả thật không tồi.”

    Tiêu Dật trừng mắt nghẹn họng nhìn quyển Playboy đột nhiên xuất hiện trong tay Sở Mặc, nghĩ tới ý tứ trong lời Sở Mặc, mặt y lập tức đen đi.

    Đồ Từ Sắt Nguyên khốn kiếp! Hình tượng của ông đây a!

    38 – Gặp tập kích

    Bốn giờ sáng, trải qua hai giờ giao lưu thân thiết, Tiêu Dật và Sở Mặc liền trao đổi ý kiến về các vấn đề phổ biến là hợp tác, chia phần, buôn lậu. Cuộc đàm chuyện của hai người tiến hành trong không khí nhẹ nhàng thân thiện, Sở Mặc tràn đầy khẳng định tác dụng trọng yếu của Tiêu Dật trong đại nghiệp buôn lậu, còn khích lệ Tiêu Dật tiếp theo cứ phát dương tinh thần không sợ khổ không sợ mệt, tiếp tục phát huy và mở rộng tác dụng này. Tiêu Dật nhận được sự khẳng định của Sở Mặc, đồng thời cũng khen ngợi và ao ước về tác dụng mà Sở Mặc sắp phát huy, để xây dựng một tán dù bảo vệ ổn định, hơn nữa mong đợi hợp tác của hai người trở thành phạm quy cho quan thương cấu kết. Tới lúc cuối, hai người thân thiếp chụp ảnh lưu niệm.

    Trên đây, là cc của thú nhân thế giới đưa tin!

    Tình hình thực tế là, trải qua các loại thủ đoạn uy hiếp, đe dọa, dụ dỗ… của Sở Mặc, Tiêu Dật từ hoài nghi do dự ban đầu cuối cùng tới thỏa hiệp nhận mệnh, song phương cuối cùng liền hợp tác đạt thành một chuỗi hiệp nghị bước đầu.

    Bàn tới lúc cuối, Tiêu Dật đã buồn ngủ tới mở mắt không nổi, hiện tại y tuy cũng miễn cưỡng tính là tiên nhân, nhưng vẫn duy trì quy luật nghỉ ngơi của nhân giới. Tối nay trước tiên là mất ngủ, sau đó lại bị dọa, cuối cùng tuy đã hoàn toàn hòa giải với Sở Mặc, nhưng những lo lắng ưu phiền trên mặt tâm lý trực tiếp dẫn tới tinh thần mỏi mệt, tới mức sau đó, Tiêu Dật miễn cưỡng chống đỡ tinh thần, hoàn toàn không để ý Sở Mặc rốt cuộc nói cái gì, chỉ là không ngừng gật đầu theo lời Sở Mặc.

    Sở Mặc chú ý thấy trạng thái của Tiêu Dật, ý cười vụt qua trong mắt, ngừng vấn đề đang nói, ôn hòa nói: “Cậu đi ngủ trước đi, có gì ngày mai lại nói.”

    Câu này rơi vào tai Tiêu Dật quả thật như tiếng trời, y sớm đã muốn ngủ, nếu không phải vì không muốn thua Sở Mặc về mặt khí thế, cưỡng ép mình ngồi thẳng tắp, y đã hận không thể nằm xuống thoải mái mà nghe. Lúc này nghe Sở Mặc nói vậy, Tiêu Dật không chút khách khí, lập tức ngã xuống giường mình.

    “Ầm!” Một tiếng vang thật lớn nổi lên trong trụ sở, cả trụ sở kịch liệt dao động.

    Tiêu Dật mới ngã được một nữa nương theo độ dao động của căn phòng xém chút ngã xuống đất, giây tiếp theo, thân hình Sở Mặc lướt tới, ôm lấy y.

    Cơn buồn ngủ của Tiêu Dật trải qua biến cố này sớm đã không cánh mà bay, y kinh ngạc lắng nghe động tĩnh bên ngoài, nhất thời quên đẩy Sở Mặc ra.

    “Xảy ra chuyện gì?”

    Chân mày Sở Mặc khẽ nhíu, lúc này, trừ tập kích của khu trung ương, hắn nghĩ không ra khả năng nào khác.

    Suy nghĩ thoáng qua, chuông cảnh báo chói tai vang lên trong trụ sở, “Địch tập kích, địch tập kích!” Khi tiếng cảnh báo vang lên, không ngừng có tiếng nổ thật lớn truyền tới từ phía trên trụ sở, căn phòng cũng càng lúc càng lắc lư lợi hại theo tiếng nổ. Sở Mặc thu dọn y phục của hai người bỏ vào càn khôn tay áo, trực tiếp ôm Tiêu Dật nhảy ra khỏi cửa sổ.

    “Vượng Tài!” Tiêu Dật vội vàng quay đầu la lớn về hướng cái gối.

    Vượng Tài vù một tiếng bay qua, ngoan ngoãn nằm trên đầu Tiêu Dật.

    Trên bầu trời chính giữa trụ sở, vô số thú nhân kinh hồn bất định ngẩng đầu nhìn bầu trời, bên ngoài màn bảo hộ màu lam nhạt trên không, mấy nam tử tóc dài mặc trường bào màu trắng, đang đứng giữa không trung, bày những vũ khí kỳ quái, không ngừng nhắm vào màn bảo hộ bắn ra tia lửa màu xanh.

    Y phục của đối phương có phần giống tế ti của tôn giáo phương Tây mà Tiêu Dật từng thấy trong phim, y chần chờ nhìn Sở Mặc, “Là người của ma pháp thế giới?”

    Sở Mặc đang định trả lời, máy liên lạc trong tay đột nhiên vang lên, là Lộ, bảo hắn dẫn Tiêu Dật đi tới quảng trường thành phố của khu D-6 hội họp. Nơi đám người Tiêu Dật đứng là ở khu sinh hoạt nằm phía sau, cách nơi yêu cầu hội họp của Lộ còn một khoảng. Cùng lúc này, mấy liên lạc của các thú nhân xung quanh cũng đều lần lượt vang lên, rất nhanh Tiêu Dật nhìn thấy các thú nhân lũ lượt hóa thú, đủ loại dã thú cực đại xuất hiện trước mặt hai người. Các thú nhân rõ ràng cũng nhận được mệnh lệnh giống nhau, lần lượt chạy về phía trước, trên lưng mỗi dã thú còn chở á thú của họ.

    Tiêu Dật chớp chớp mắt, vô thức nhìn sang Sở Mặc.

    Chân mày Sở Mặc không tự chủ nhíu lại, nhưng rất nhanh hạ quyết định, trong chớp mắt, một con hắc báo cực to xuất hiện trước mặt Tiêu Dật. Lông hắc báo bóng loáng, rõ ràng vô cùng xinh đẹp trong bóng đêm.

    Tiêu Dật lúng túng nhìn hắc báo, lùi lại một bước, chần chừ nói: “Không cần đi?”

    Hắc báo không kiên nhẫn quay đầu nhìn Tiêu Dật, lạnh giọng nói: “Mau lên.”

    Tuy Sở Mặc chủ động yêu cầu như thé, nhưng Tiêu Dật vẫn cảm thấy áp lực quá lớn, y chần chờ đi tới đi lui vài bước, do dự không dám cưỡi lên, y thực lo lắng ngày nào đó Sở Mặc đột nhiên nhớ ra vụ này, trở mặt tính nợ với y.

    Sự chần chừ của Tiêu Dật khiến Sở Mặc vô cùng bất mãn, hắn quẫy quẫy đuôi trực tiếp quấn lấy eo Tiêu Dật, đặt vững trên lưng mình, lạnh giọng nói: “Giữ chặt ta.”

    Vừa nói xong, Sở Mặc đã giống như gió lao đi. Tiêu Dật không biết, huyết thống yêu thú trong người Sở Mặc không phải là yêu thú bình thường, mà là thượng cổ dị thú trong yêu thú, ngự phong kim tinh báo. Thân hình hắc báo quá nhanh, Tiêu Dật còn chưa phản ứng lại đã cảm thấy cơn gió mãnh liệt ập tới, y xém chút nữa đã ngã xuống, thời khắc mấu chốt, đuôi hắc báo đã quấn lấy y.

    Tiêu Dật ngồi vững lại do dự một chút, cúi người ôm cổ hắc báo, kỳ thật y rất muốn giống như á thú mới vụt qua vừa rồi chỉ cần nắm lông trên cổ dã thú dưới thân là có thể, nhưng lông trên người hắc báo quá ngắn căn bản không thể nắm, Tiêu Dật chỉ đành lúng túng dán lên người Sở Mặc, ôm chặt cổ hắn.

    Tiêu Dật đương nhiên lúng túng không thôi, nhưng Sở Mặc ở dưới sau khi trải qua không thích ứng ban đầu, ngược lại rất thích cảm giác hóa thành thú hình nghênh gió mà chạy. Khi ở tiên giới, tuy mấy người thân cận bên cạnh hắn đều biết huyết thống yêu thú của hắn, nhưng vì nguồn gốc huyết thống của hắn tới từ mẫu tộc, xuất phát từ vài nguyên nhân, người bên cạnh hắn đều không dám ở trước mặt hắn nhắc tới chuyện này, bản thân Sở Mặc thì cũng luôn rất cố kỵ chuyện này.

    Tới thú nhân thế giới, khi tình thế cấp bách, lần đầu tiên hắn chọn hóa về thú thể, sau đó hắn phát hiện kỳ thật thú hình của không khiến hắn phản cảm như hắn tưởng tượng. Tiếp theo, lần thứ hai, lần thứ ba, cho tới hiện tại hắn thậm chí còn thích cảm giác bay nhảy tùy ý này. Ngự phong kim tinh báo vốn chính là yêu thú thuộc tính gió, nghênh gió mà chạy tùy ý như vậy càng có thể kích thích tiềm lực huyết mạch trong người. Sở Mặc thậm chí ẩn ẩn phát hiện, tu vi vẫn dậm chân không tiến của hắn tựa hồ đã có dấu hiệu tăng thêm trong lúc chạy.

    Đầu óc Sở Mặc tuy đã trầm mê trong suy nghĩ của mình, nhưng hắn cũng không quên phân ra một chút để chú ý động tĩnh của Tiêu Dật. Cảm thụ Tiêu Dật dán lên lưng mình, ôm chặt cổ mình, Sở Mặc bất ngờ phát hiện, hắn không có bất cứ cảm giác bài xích nào.

    Nghĩ tới sự kháng cự của Tiêu Dật lúc đầu, con mắt màu vàng của hắc báo cực đại khẽ híp lại, trên gương mặt lãnh khốc xẹt qua ý cười. Hắn đương nhiên biết Tiêu Dật sợ cái gì, nhưng lại nhịn không được nghĩ có cần ghi nhớ chuyện này, sau này tìm cơ hội hù dọa Tiêu Dật một chút. Nói ra, Sở Mặc ban đầu cũng không nghĩ sẽ hóa thành thú hình chở Tiêu Dật, nhưng thú nhân bên cạnh đều làm như thế, hắn nếu chạy một mình, khó tránh khiến người ta chú ý. Hắn là dự định trước khi quay về tiên giới sẽ nói rõ lai lịch thân phận của mình cho Lộ, nhưng hiện tại đang gặp địch tập kích, không phải là thời cơ tốt để nói rõ. So với việc vì đi một mình mà bị mọi người suy đoán, còn phải tốn một phen giải thích, không bằng dứt khoát dung nhập với mọi người, dù sao Tiêu Dật về tiên giới rồi cũng không dám nói lung tung.

    Tốc độ của Sở Mặc cực nhanh, tuy xuất phát chậm hơn rất nhiều thú nhân, nhưng một đường nhanh như chớp, ngược lại hắn là người gần đích tới nhất.

    Từ xa, một con hổ màu trắng thật to đứng trước mặt tất cả dã thú, thân ảnh nho nhỏ của Lạc Phi thoải mái co mình trên lưng con hổ. Nhìn thấy Tiêu Dật đi tới, hắn từ xa vẫy vẫy tay với Tiêu Dật, tỏ ý Tiêu Dật bảo Sở Mặc qua đây.

    Tiêu Dật không biết Sở Mặc có nhìn thấy Lạc Phi ra hiệu không, do dự một chút, vẫn mở miệng nhắc nhở một câu.

    Hơi thở nóng ấm thổi qua lỗ tai mẫn cảm của hắc báo, thân hình hắc báo hơi dừng lại một cái khó nhận thấy, tiếp theo chạy qua chỗ Lộ. Hắn một đường chạy tới, dã thú bên cạnh đều lần lượt nhường đường, giúp Sở Mặc dễ dàng đi tới bên cạnh Lộ.

    Tiêu Dật cưỡi trên lưng Sở Mặc, cảm thụ ánh mắt kính sợ của dã thú hai bên, cũng có cảm giác được vinh hạnh lây, nhưng Tiêu Dật nhịn không được nghĩ, nếu cảm giác kính sợ này là nhằm vào y thì tốt rồi. Vì hắc báo hiện tại là đi qua, nên Tiêu Dật không cần phải tiếp tục ôm cổ hắc báo nữa, y hơi ngồi thẳng dậy, tưởng tượng mình là quốc vương cưỡi trên hắc báo tuần thị lãnh thổ, cảnh tượng này quả thật không gì sướng hơn. Đương nhiên, về mấy suy nghĩ ảo tưởng đó, Tiêu Dật quyết định chôn kín trong lòng, tuyệt đối sẽ không nói với bất cứ ai, y không dám tưởng tượng phản ứng của Sở Mặc sau khi biết.

    Sở Mặc rất nhanh đi tới cạnh Lộ, Lộ quay đầu, hơi gật đầu với Sở Mặc, thú nhân xung quanh càng tụ càng đông, hầu như tất cả cư dân của thành phố đều tập trung lại, sói, hổ, báo, gấu, đủ loại dã thú Tiêu Dật có thể nghĩ tới đều có, nếu không phải hoàn cảnh không đúng, Tiêu Dật đã cho rằng y đang ở thảo cầm viên.

    Tấn công bên ngoài màn bảo vệ càng lúc càng kịch liệt, đối phương rõ ràng cũng nhìn thấy bọn họ đang tập trung, gia tăng thêm hỏa lực ý đồ muốn nhanh chóng phá tung màn bảo vệ. Nương theo pháo hỏa lưu chuyển bên ngoài màn bảo vệ, cả thành phố không ngừng dao động, đã có nhà ở bắt đầu đổ sụp, Lộ thấy mọi người đã đến đủ, lập tức nhanh chóng hạ lệnh, bên dưới quảng trường thành phố là nơi tránh nạn ngầm mà năm đó đặc biệt xây dựng, tất cả á thú và hài đồng nhỏ tuổi của khu D-6 lập tức đều phải vào nơi tránh nạn ngầm, do Hoằng Ảnh dẫn đội chấp pháp một ở lại đó canh gác, thú nhân khác đều cùng hắn phân ra bốn cửa thành, chuẩn bị nghênh đón tấn công của khu trung ương. Đợi khi màn bảo vệ bị công phá, mới là lúc thú nhân chân chính bước lên chiến trường.

    Phân phó xong các nhiệm vụ, Lộ hồi phục nhân hình, Lạc Phi ôm chặt hắn, dùng sức nói: “Phải sống.”

    Lộ gật đầu, dịu dàng hôn lên đầu Lạc Phi, “Em cũng vậy.”

    Hai người nói ngắn gọn, nhưng là chúc phúc sâu nhất cho đối phương. Thú nhân xung quanh cũng lần lượt trở về nhân hình, cùng á thú bên cạnh nói gì đó. Dưới tình hình này, Sở Mặc cũng hồi phục nhân hình, Tiêu Dật và hắn mặt đối mặt, do dự một chút, cũng học theo Lạc Phi thấp giọng nói: “Nhất định phải sống sót.”

    Sở Mặc gật đầu, chiến trường không có mắt, đặc biệt là còn có người hoàn toàn không hiểu ma pháp thế giới như hắn, cho dù hắn tự đại, cũng không dám đảo bảm nhất định có thể an toàn không thương tổn. Nhìn Tiêu Dật ngoan ngoãn đứng trước mặt, Sở Mặc nghĩ nghĩ, bước lên một bước, ôm Tiêu Dật, thấp giọng nói vào tai y: “Đợi lát nữa nếu không ai chú ý, cậu liền mang Lạc Phi về nhân giới đừng lưu lại đây.”

    Động tác của Sở Mặc vô cùng thân mật, Tiêu Dật ngây ra một lát mới phản ứng lại, Sở Mặc có lẽ là sợ người khác nghe thấy. Tiêu Dật lúng túng dán vào lòng Sở Mặc, không đẩy hắn ra, nhẹ ừ một tiếng.

    Các thú nhân lục tục rời đi, Sở Mặc cũng mang theo một tốp thú nhân chạy về hướng cửa thành tây. Tiêu Dật nhìn bóng lưng Sở Mặc đi xa, không biết có phải là chịu ảnh hưởng của cảm xúc xung quanh không, không hiểu sao y cảm thấy lòng trở nên nặng nề.

    Lạc Phi nhẹ đứng bên cạnh y, an ủi, “Yên tâm đi, Sở Mặc lợi hại như thế, nhất định sẽ không có chuyện.”

    Ánh mắt Tiêu Dật lấp láy, AQ nghĩ, y mới không phải lo lắng cho Sở Mặc mà, chỉ là cảm thấy bầu không khí này khiến người ta buồn bã.

    Khi đại bộ phận thú nhân đã đi, Hoằng Ảnh lưu lại rất nhanh chỉ huy các á thú và ấu đồng tại đó tuần tự đi vào nơi tránh nạn ngầm. Tiêu Dật nhìn bóng dáng Sở Mặc lần cuối, đi theo Lạc Phi vào nơi tránh nạn. Y quyết định rồi, y phải lưu lại đây, không đến thời khắc cuối cùng, tuyệt không bỏ đi. Sở Mặc có thể lên chiến trường vì những người bạn quen biết không lâu, tuy y không thể làm gì, nhưng cũng không nguyện ý bỏ lại mọi người.

    Lại nói, y còn có đòn sát thủ. Tiêu Dật nghĩ rồi sờ sờ Vượng Tài trên đầu. Y không biết cực hạn của Vượng Tài là bao nhiêu, một lần nhiều nhất có thể nuốt bao nhiêu người, nếu thật không được, đến lúc cuối, có thể mang bao nhiêu thì mang bấy nhiêu, y có thể bảo Vượng Tài nuốt hết bọn họ, toàn bộ mang về nhân giới.

    Thời gian cứ thế từng chút trôi qua trong lúc Tiêu Dật nghĩ lung tung, nơi tránh nạn ngầm nằm rất sâu dưới đất, là Lộ đặc biệt thiết kế để dùng tránh nạn, xây dựng vô cùng kiên cố. Cho dù bên ngoài chiến đấu kịch liệt, nhưng truyền vào đây cũng chỉ còn những chấn động nhỏ nhặt, cảm xúc của mọi người cũng coi như bình tĩnh.

    Tiêu Dật an tĩnh ngồi trong góc, không bao lâu liền cảm thấy sau lưng có người đang kéo y.

    Y nghi hoặc quay đầu nhìn, thì thấy một con báo con toàn thân đen kịt chỉ to bằng hai bàn tay người lớn đang gặm gặm cắn cắn kéo kéo góc áo y, một bộ cùng góc áo không đội trời chung.

    Tiêu Dật kinh ngạc nhìn báo con, trong đầu hiện lên hình dáng Sở Mặc trước đó, y cảm thấy y tựa hồ được thấy phiên bản nhỏ của Sở Mặc. Xuất phát từ tâm lý mà ngay cả Tiêu Dật cũng không thể nói rõ, y cẩn thận ôm báo con vào lòng, vô ý trêu chọc nó.

    Báo con nhạy bén cảm thụ sự yêu thích của Tiêu Dật đối với nó, hừ hừ kêu lên, không ngừng ủn ủn vào ngực Tiêu Dật.

    Lạc Phi đi lấy nước về nhìn thấy báo con trong ngực Tiêu Dật thì vô cùng ngạc nhiên, “Từ đâu tới vậy?”

    Tiêu Dật tỏ ý nhìn sau lưng, ánh mắt Lạc Phi trở nên dịu dàng, trong hầm tránh nạn mọi người đều tụ lại với nhau, khó tránh tiểu thú nhân sẽ chạy loạn khắp nơi, dù sao cũng không lạc nổi, người lớn cũng không để ý. Nhìn báo con không ngừng chui vào lòng Tiêu Dật, trong mắt Lạc Phi hiện lên ý cười cổ quái, trêu chọc, “Nó đói rồi, chắc là xem cậu thành á thú.”

    Nụ cười trên mặt Tiêu Dật sau lời nói của Lạc Phi liền cứng lại, y câm nín nhìn báo con trong ngực, báo con ý thức được tầm mắt của y, ngẩng đầu lộ ra nụ cười không răng.

    Có lẽ có báo con giết thời gian, Tiêu Dật cảm thấy thời gian trôi qua nhanh hơn, khi y lần thứ ba chuẩn bị đút báo con trong ngực ăn gì đó, lối vào nơi tránh nạn đột nhiên truyền tới một trận xao động, đám Lộ đi vào.

    Thương vong một phần sáu, Lộ dẫn thú nhân khu D đánh lui đợt tấn công đầu tiên của khu trung ương. Thú nhân trở về hoặc nhiều hoặc ít đều bị thương, không bao lâu, khắp nơi trong căn cứ vang lên tiếng khóc đè nén, hiển nhiên có người nhà của á thú không trở về nữa.

    Tiêu Dật hầu như vô thức tìm kiếm bóng dáng Sở Mặc trong đám người trở về, khi y nhìn thấy Sở Mặc hoàn hảo không thương tích xuất hiện trước mặt, trên mặt hiện lên nụ cười chân thật từ nội tâm.

    Ánh mắt Sở Mặc dừng lại rất lâu trên mặt Tiêu Dật, nhìn Tiêu Dật vì hắn trở về mà lộ ra nụ cười chân thành, Sở Mặc cũng bất giác mỉm cười.

    Khi hai người đang mỉm cười nhìn nhau, báo con trong ngực Tiêu Dật vì đã lâu không được ăn gì mà bất mãn hừ hừ.

    Cùng là khí tức loài báo khiến báo con vô cùng thân cận với Sở Mặc, con mắt màu hổ phách nửa híp nửa mở nhìn Sở Mặc, hai cái chân nhỏ tí hơi mở ra, một dòng nước trong bắn thẳng về hướng Sở Mặc.

    Tiêu Dật, “…”

    Sở Mặc, “…”

    Vượng Tài, “…”

    Vượng Tài cảm thấy bị báo con đoạt đi sự chú ý của Tiêu Dật thầm nghĩ, Vượng Tài chưa từng tiểu bậy, hừ!

    39 – Tranh sủng

    Chuyện nước tiểu của báo con chỉ là một khúc nhạc đệm, Sở Mặc tìm Tiêu Dật còn có chuyện quan trọng hơn, hắn muốn về tiên giới một chuyến.

    “Anh nói rõ với Lộ rồi?”

    Tiêu Dật một bên luống cuống thu xếp cho báo con trong ngực, một bên kinh ngạc nhìn Sở Mặc, tính cách Sở Mặc không giống người sẽ bỏ đi vào lúc này, nếu hắn nói muốn về tiên giới, tất nhiên là chuẩn bị về tìm trợ thủ, tiền đề là hắn phải nói rõ thân phận lai lịch với Lộ.

    Sự nhạy bén của Tiêu Dật khiến Sở Mặc ngạc nhiên, hắn tán thưởng nhìn Tiêu Dật một cái, gật đầu.

    Lần đột kích của khu trung ương này hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của mọi người, khiến khu D trở tay không kịp. Cho dù trước đó Lộ đã từng để lộ ý sớm muộn cũng phải đối phó với khu trung ương, nhưng ai cũng không nghĩ tới lại nhanh như vậy. Lần này cả khu D liều hết sức mới đánh lui được tiến công của khu trung ương, Sở Mặc dự đoán được, khu trung ương nếu lại tới một lần nữa thì khu D chưa chắc còn có thể chống đỡ như lần này.

    Theo kế hoạch của Lộ, cho dù khu D và khu trung ương trở mặt cũng nên là sau khi tăng viện của khu C tới, nhưng hiện tại khu D và khu C vừa chuẩn bị kết minh, còn chưa kịp bàn kỹ, khu trung ương đã nhân chuyện đội tiền trạm đột ngột phát động tập kích. Sở Mặc hoài nghi, trước đó khu trung ương muốn hợp tác với khu D nói không chừng cũng chỉ là một chiêu bài, chỉ để đánh tan phòng bị của khu D mà thôi.

    Chuyện tới hôm nay, khu D sớm đã không còn đường lui, không nói quân đội của khu trung ương đóng ngoài đồng hoang, chặn đường lui của khu D, chỉ nói mùa bão tố đã tới, các thú nhân chỉ dựa vào thân thể cường hãn còn có thể miễn cưỡng sinh tồn ở bên ngoài, còn á thú thì sao? Thành phố là tấm chắn duy nhất bảo vệ an toàn cho họ.

    Đối với Sở Mặc, tình thế bên ngoài tuy ác liệt, nhưng khu D cũng không phải không có cơ hội, nếu luận thực lực chân chính, chiến lực của khu D chưa chắc kém khu trung ương, bọn Lộ thua là thua do sau lưng khu trung ương có trợ giúp của ma pháp thế giới. Chỉ cần nghĩ cách giải quyết người của ma pháp thế giới bên ngoài, Lộ dẫn theo khu D hoàn toàn có thể chống lại tiến công của khu trung ương. Trước đó Lộ đã liên hệ với khu C, theo lời hứa của khu C, tăng viện của họ ba ngày sau sẽ tới, đến lúc đó, khu D và khu C liên hợp, chìm vào khốn cảnh sẽ biến thành khu trung ương.

    Sở Mặc và Lộ tuy quen biết ngắn ngủi, nhưng lại có cùng chí hướng, hắn không thể mở mắt trân trân nhìn Lộ và thành phố của Lộ cứ thế bị hủy. Cho dù không tính những thứ này, vừa rồi hắn đã bỏ cổ phần vào chuyện làm ăn của Tiêu Dật, Lộ và khu D sẽ là người hợp tác và căn cứ hợp tác của họ tại thú nhân thế giới, chiếm địa vị quan trọng trong chuyện làm ăn của họ. Để bảo đảm giao dịch cho hai bên sau này, hắn cũng cần cố gắng giúp Lộ san bằng nguy cơ trước mắt.

    Dưới tình hình này, trên đường về, Sở Mặc dứt khoát chọn nói rõ với Lộ, rồi thuận thế xét thấy hắn đã góp phần vào mối làm ăn đầu tiên của Tiêu Dật từ khi tới đây, hắn giúp Lộ mượn một đợt chiến tiên từ tiên giới qua, sau khi xong chuyện thì Lộ cần phải trả một vạn cân carlo tinh thạch làm thù lao.

    Sở Mặc nhẹ nhàng nói lại chuyện giao dịch của hắn với Lộ, Tiêu Dật nghe mà trừng mắt há miệng. Nói thế mối làm ăn đầu tiên của y lại thú nhân thế giới, không phải giao dịch lương thực, không phải giao dịch vũ khí, mà là giao dịch người rồi!

    Tiêu Dật nghe xong quá mức kinh ngạc, tới mức quên luôn báo con trong lòng. Báo con bất mãn lại kêu hừ hừ, thân thể nho nhỏ cọ cọ trong ngực Tiêu Dật, ý đồ muốn thu hút sự chú ý của Tiêu Dật. Tiêu Dật hồi thần lại, nhìn báo con trong lòng thoáng chốc biến thành một đứa trẻ sơ sinh mọc lỗ tai đầy lông, một cái đuôi màu đen từ sau lưng nó thò ra, cẩn thận chọc chọc lên tay Tiêu Dật, ý thức được Tiêu Dật không có phản đối, cái đuôi lập tức quấn chặt lên.

    Tiêu Dật kinh ngạc chớp chớp mắt, đứa trẻ trong ngực mở con mắt màu hổ phách tròn lóng lánh đầy nước học theo Tiêu Dật chớp chớp, tiếp theo tựa hồ cảm thấy như vậy rất thú vị, đứa trẻ nho nhỏ cười một cái.

    Động tác của hai người rơi vào mắt Sở Mặc, khóe môi Sở Mặc khẽ nhếch lên, chỉ là nghĩ tới bọn họ lập tức sẽ về tiên giới, Sở Mặc không thể không nhắc nhở Tiêu Dật, “Chúng ta phải nhanh lên, tốt nhất cậu giao nó cho người nhà nó đi.”

    Không cần Sở Mặc nhắc nở, Tiêu Dật cũng biết y không thể cứ ôm báo con này, chỉ là bọn Lộ trở về đã khá lâu rồi, người nhà của báo con vẫn chưa tìm tới, Tiêu Dật cũng không biết báo con rốt cuộc là tiểu thú nhân nhà nào. Nghe Sở Mặc nói thế, Tiêu Dật chỉ đành trước tìm Lạc Phi, nhờ Lạc Phi trông coi báo con.

    Có lẽ nhận ra được mình phải rời khỏi lòng Tiêu Dật, báo con lập tức khẩn trương, lại biến về hình dạng báo. Cái miệng còn chưa mọc răng cắn chặt y phục của Tiêu Dật, làm sao cũng không chịu nhả ra.

    Nhìn tư thế dùng sức của báo con, Tiêu Dật cùng mấy người Sở Mặc quay mặt nhìn nhau, báo con quá nhỏ, ai cũng không dám dùng sức quá lớn với nó, dưới tình hình không dỗ được báo con, bốn người cũng chỉ đành ngầm đồng ý báo con theo Tiêu Dật về tiên giới.

    Vì báo con quá nhỏ, Tiêu Dật đặc biệt dặn dò Vượng Tài sau khi nuốt báo con đừng hạn chế hành động của nó, để nó tự do hoạt động. Vượng Tài uể oải nghe Tiêu Dật nói, chỉ cảm thấy trong lòng chua xót, báo con có gì tốt, vừa nhỏ vừa mềm vừa vô dụng, ngay cả răng cũng không có, mà đã học được bán manh với Tiêu Dật, nó chính là Vượng Tài đẳng cấp dương khí cao cấp, nó mới không ghen tỵ với báo con, hừ!

    Tuy trong lòng có rất nhiều bất mãn với báo con, nhưng Vượng Tài tự cảm thấy mình vô cùng độ lượng, sẽ không tính toán với báo con. Chỉ là sau khi nuốt báo con, Vượng Tài lén lút giới hạn phạm vi hoạt động của báo con, đem bảo bối nó khổ khổ sở sở thu thập ngăn cách bên ngoài phạm vi nhìn của báo con, nó mới không muốn để báo con nhìn thấy bảo bối của nó đâu.

    Tâm tư nhỏ của Vượng Tài Tiêu Dật không biết, sau khi Vượng Tài nuốt Sở Mặc, Tiêu Dật liền hai lần xuyên qua, đã cách nhiều ngày cuối cùng lại về tiên giới. Mở mắt ra, đập vào mắt là bố trí quen thuộc, trong không khí là tiên khí nồng đậm, Tiêu Dật gần như tham lam hít liền vài cái, trong lòng cảm khái, nơi này mới là thiên đường chân chính.

    Tiêu Dật bảo Vượng Tài thả Sở Mặc và báo con ra. Vượng Tài chần chờ bay tới bên cạnh Tiêu Dật, miệng túi mở rộng, rất nhanh thân hình Sở Mặc lộ ra, chỉ là báo con lại bị nó lén lút giữ lại.

    Tiêu Dật tìm một vòng cũng không tìm thấy báo con, trong lòng khẽ động, rất nhanh đoán được tâm tư của Vượng Tài. Y buồn cười nắm lấy Vượng Tài cố ý bay lại gần mình, an ủi vỗ vỗ thân thể màu sắc lòe loẹt của Vượng Tài, nhẹ ho một tiếng nói: “Ta thích nhất là Vượng Tài.”

    “Thật sao?”

    “Thật!”

    Tuy Vượng Tài có lúc giống đứa trẻ khó ưa, nhưng theo tâm trí của nó mà nói thì chẳng qua là đứa trẻ mới mấy tuổi. Càng huống hồ từ khi Vượng Tài có linh trí tới nay, vẫn luôn ở trong tiệm tạp hóa, chưa từng có ai giáo dục nó, mỗi ngày nó thấy chẳng qua là một mảnh đất trong tiệm tạp hóa nhỏ bé, tính cách khiếm khuyết cũng là bình thường.

    Tiêu Dật nghĩ tới mấy lần Vượng Tài giúp mình, mỗi lần đều cùng y chung kẻ địch, ánh mắt trở nên nhu hòa, nếu nói mới đầu y vì Vượng Tài có linh trí mà giữ nó lại bên người, hiện tại là thật sự thích Vượng Tài, hơn nữa cũng không rời khỏi Vượng Tài được.

    Vượng Tài cảm ứng được sự yêu thích Tiêu Dật dành cho nó, trong lòng ngại ngùng. Nó đã nói mà, tiểu Dật sao lại không thích Vượng Tài chứ, Vượng Tài khả ái hơn báo con nhiều mà. Nghĩ vậy, Vượng Tài liền độ lượng thả báo con ra, nhưng chủ quyền nên nói rõ thì vẫn cần phải nói rõ.

    Vượng Tài vẻ mặt kiêu ngạo bay tới trước mặt Tiêu Dật, “Nếu tiểu Dật ngươi thích con báo con vô dụng đó, ta cũng miễn cưỡng tiếp nhận nó. Nhưng đầu của tiểu Dật là vị trí chuyên thuộc của ta, tuyệt đối không cho phép báo con nhòm ngó.”

    Tiêu Dật, “…”

    Kỳ thật y rất muốn nói, Vượng Tài mày thật sự nghĩ nhiều đó, vị trí cố định của mày là thắt lưng không phải đỉnh đầu đâu!

    Lúc Tiêu Dật gian nan bãi bình cuộc tranh sủng của Vượng Tài và báo con, Sở Mặc đã phát một đạo lệnh bài màu đen vào giữa không. Ngay khi lệnh bài bắn lên, rất nhanh hóa thành một đạo lưu quang bay về Lăng Tiêu thiên.

    Trong Cửu Thiên Huyền cung của Lăng Tiêu thiên, Đoạn Lăng Phong theo thói quen bọc mình trong hắc bào, phẫn nộ nhìn nam nhân đối diện chắp tay mà đứng.

    “Sở Trầm Uyên ngươi có ý gì? Điện hạ còn chưa rõ sinh tử, ngươi lại muốn thu kim ngư vệ trông chừng Lâm gia và Từ gia về?”

    Lúc này nếu là người ngoài nghe được lời của hắn, nhất định sẽ kinh ngạc dị thường, thực ra là vì Sở Trầm Uyên trong miệng Đoạn Lăng Phong chính là tên húy của Trầm Uyên tiên đế của Lan Thương tiên triều hiện nay. Từ khi Trầm Uyên tiên đế ba ngàn năm trước chống đỡ gió tanh mưa máu đăng cơ, thì không còn ai dám gọi hắn như thế nữa.

    Nghe được chất vấn của Đoạn Lăng Phong, nam nhân vẫn đứng chắp tay chậm rãi quay người lại, chỉ thấy bề ngoài Trầm Uyên tiên đế không quá ba mươi, dung mạo tuấn mỹ, nếu nhìn kỹ sẽ thấy có vài phần tương tự Sở Mặc.

    Trầm Uyên tiên đế lặng lẽ nhìn Đoạn Lăng Phong, tuy không nói gì,nhưng lại có một cỗ uy nghiêm nặng nề từ người hắn truyền ra, chỉ là Đoạn Lăng Phong đối với nó không chút sợ hãi, thân thể bọc trong hắc bào ngược lại càng thêm thẳng tắp, khiêu khích nhìn Trầm Uyên tiên đế.

    Cuộc đối kháng của hai người chỉ trong thoáng chốc, Trầm Uyên tiên đế chuyển ánh mắt đi trước, khóe môi hiện lên một tia cười tự giễu, chậm rãi mở miệng: “Sở Mặc là cháu của ta, ngươi cho rằng ta không lo lắng cho nó? Nhưng nó mất tích không có quan hệ gì với Lâm gia, Lâm lão gia tử nhân phẩm quý trọng, ngươi tự mình hiểu rõ, ngươi phái kim ngư vệ trông chừng Lâm gia, cũng chỉ là giận lây mà thôi.”

    Ngữ khí của hắn tuy là giải thích, nhưng ẩn ẩn mang theo một chút thỏa hiệp, Đoạn Lăng Phong hừ lạnh, đang định mở miệng, một đạo lưu quang đột nhiên hiện lên trong hư không, dừng ngay trước mặt hắn.

    “Hư mặc lệnh!” Đoạn Lăng Phong thất thanh kêu, cả tiên giới này người có lệnh bài đó chỉ có một mình Sở Mặc, lẽ nào là? Hắn không còn tâm tư nói chuyện với Trầm Uyên tiên đế nữa, lập tức nắm lấy lưu quang trước mặt, bay theo hướng lưu quang chỉ thị.

    Sau lưng hắn, trên mặt Trầm Uyên tiên đế hiện lên một tia u ám, nhìn hướng Đoạn Lăng Phong biến mất rất lâu không động, hắn đã bao lâu không thấy qua hư mặc lệnh rồi?”

    “Nhớ năm đó a…” Trầm Uyên tiên đế thấp giọng cảm thán, câu nói chưa hoàn tất phiêu bay trong gió, không nói tiếp nữa.

    Sau thời gian một nén hương, hư không bên cạnh Sở Mặc đột nhiên uốn khúc, thân ảnh Đoạn Lăng Phong chậm rãi xuất hiện.

    “Điện…”

    Đoạn Lăng Phong lập tức kinh hỉ nói, nhưng khi nhìn rõ tình cảnh trước mắt, đành phải nuốt chữ “hạ” lại vào miệng. Chỉ thấy dư nghiệt Vân Lam cùng mất tích với Sở Mặc trước đó cũng đang đứng đây, trong lòng còn ôm một con báo con màu đen, mà điện hạ hắn vẫn luôn lo lắng đang thuần thục cầm một vật hình trụ tròn kỳ quái nhét vào trong miệng báo con.

    Ánh mắt Đoạn Lăng Phong nhìn chằm chằm vào báo con trong ngực Tiêu Dật, tiếp theo lại chậm rãi di chuyển lên người Sở Mặc. Là thiếp thân thị vệ của Sở Mặc, hắn nhìn Sở Mặc trưởng thành, đương nhiên biết rõ thú thể của Sở Mặc là gì. Báo con trước mắt và Sở Mặc lúc nhỏ quả thật giống nhau như đúc, Đoạn Lăng Phong kinh ngạc nửa ngày, tiếp theo trên mặt hiện lên đủ tình tự phức tạp, vui sướng, an ủi vân vân không đủ diễn tả.

    “Điện hạ, đây là tiểu điện hạ sao?” Đoạn Lăng Phong hồi thần lại, khẩn thiết nhìn Sở Mặc.

    Sở Mặc, “…”

    Hắn mất tích mới có mấy ngày ngắn ngủi, làm sao có thể lòi ra tiểu điện hạ gì chứ.

    Nhưng còn chưa đợi Sở Mặc giải thích, Đoạn Lăng Phong đột nhiên nghĩ ra gì đó, mãnh liệt quanh nhìn Tiêu Dật, trên mặt đã tràn đầy thần sắc cổ quái bừng tỉnh.

    Trong lòng Tiêu Dật nổi lên dự cảm không tốt, quả nhiên câu tiếp theo, Đoạn Lăng Phong dò hỏi, “Tiểu điện hạ không phải là do y sinh đó chứ?”

    Tiêu Dật, “…”

    Mẹ nó!

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm