Tiên Giới Tẩu Tư Phạm – Chương 43-45

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm

    43 – Sợ hãi

    Bạch Kỳ tới cứu giúp Tiêu Dật!

    Dưới ánh mắt như cười như không của Sở Mặc, Tiêu Dật dùng thái độ dị thường thân thiết nghênh đón Bạch Kỳ, hơn nữa còn bỏ qua quá trình giới thiệu lẫn nhau, trực tiếp bỏ lại phòng khách một câu “Chúng tôi nói chuyện riêng”, rồi kéo Bạch Kỳ vào phòng ngủ.

    Động tác của Tiêu Dật quá nhanh, tới mức Bạch Kỳ chỉ có thể vội vàng gật đầu với sư phụ nhà mình, thuận tiện đảo mắt nhìn Sở Mặc một cái, rồi bị kéo vào phòng ngủ. Bạch Kỳ không nghĩ gì nhiều, chỉ cho là cậu và Tiêu Dật nhiều ngày không gặp, Tiêu Dật có nhiều chuyện muốn nói, vô cùng phối hợp với động tác của Tiêu Dật, ngồi bên cạnh y.

    “Gần đây cậu thế nào?”

    Khi hai người hỏi ra cùng một vấn đề, Bạch Kỳ và Tiêu Dật nhìn nhau một cái, sự ăn ý do quen biết nhiều năm khiến hai người đồng thời cười ha ha. Cười xong, Bạch Kỳ hưng phấn bừng bừng kéo Tiêu Dật, bảo Tiêu Dật kể cuộc sống ở tiên giới. Cậu không hỏi Tiêu Dật tại sao che giấu chuyện này, đối với Bạch Kỳ, Tiêu Dật không nói khẳng định có lý do không nói, không phải cậu tự luyến, cậu cảm thấy lý do Tiêu Dật không chịu nói cũng nhất định là vì tốt cho cậu.

    Bạch Kỳ vẫn thân thiết như trước kia khiến Tiêu Dật cảm động, trước đó y giấu Bạch Kỳ là vì Bạch Kỳ chỉ là người bình thường, mà y đã định sẵn chủ ý không muốn về Tiêu gia, y lo lắng Bạch Kỳ biết quá nhiều, vạn nhất bị Tiêu gia tìm tới gây phiền phức. Lại nói cho dù Tiêu gia không gây chuyện, Bạch Kỳ ở nhân giới khó tránh khỏi sẽ nghĩ bậy nghĩ bạ lo lắng cho y, không bằng cái gì cũng không biết là hơn.

    Hiện tại y miễn cưỡng cũng coi như có năng lực tự bảo vệ, tại tiên giới cũng không còn cô độc một mình, ít nhất còn có bọn Từ Sắt Nguyên. Cho dù Từ Sắt Nguyên và Lâm Thính Hải không là gì trong mắt Tiêu gia, ít nhất vẫn còn có một Sở Mặc. Sở Mặc muốn kiếm tiền từ thú nhân thế giới, khẳng định phải bảo vệ an toàn cho y. Vả lại, tọa độ của thú nhân thế giới đã xác định, khiến y càng thêm phần tự tin. Nếu Sở Mặc không thể dựa, khi quả thật không được thì y liền mang cả nhà Bạch Kỳ trốn tới thú nhân thế giới. Nhân giới Tiêu gia dựa vào thế lực có thể tìm tới, thú nhân thế giới bọn họ cũng không thể qua.

    Nhưng vì trong lòng có vướng mắc, Tiêu Dật cũng liền tỉ mỉ thuật lại trải nghiệm của y trong thời gian này, bắt đầu từ khi vô ý tới tiên giới, đến lúc y tại tiên giới thành công buôn bán đợt đầu, từ lúc y bị Sở Mặc hiểu lầm là dư nghiệt tiền triều tới lúc y và Sở Mặc lưu lại tới thú nhân thế giới, toàn bộ chi tiết đều kể hết ra.

    Đương nhiên chuyện chết rồi phục sinh bị y bỏ qua, chuyện này y không đự định nói với bất cứ ai, chuẩn bị vĩnh viễn giấu trong lòng. Không phải y không tin tưởng Bạch Kỳ, mà là cảm thấy chuyện đã là quá khứ nhắc lại cũng vô ích. Theo thời gian kiếp trước, Tiêu gia cũng sắp tìm tới rồi, kiếp này y nhất định sẽ cách Tiêu gia thật xa, không bao giờ bước vào nhà giam Tiêu gia đó.

    Một phen kể lại toàn bộ tốn hết ba tiếng, Tiêu Dật đã cố gắng giản lược hung hiểm được nhắc tới bên trong, nhưng Bạch Kỳ không phải con nít, sao lại không nghe ra Tiêu Dật không hề thuận buồm xuôi gió tại tiên giới như sư phụ suy đoán. Chỉ là Tiêu Dật không muốn nhắc nhiều khiến cậu lo lắng, Bạch Kỳ cũng giả vờ không nghe ra.

    Nói tới cuối, Tiêu Dật sải tay, “Nè, cho nên chúng mình đã về.”

    Tuy quá trình nhấp nhô lên xuống, nhưng kết quả cũng coi như trọn vẹn, Bạch Kỳ cũng từ bỏ nỗi lo trong lòng, mỉm cười, trêu đùa, “Cho nên lần này cậu là đặc biệt trở về để mua Playboy?”

    Tiêu Dật vô lực nhìn cậu một cái, “Nè nè, nhiều trọng điểm như vậy sao cậu lại ghi nhớ cái này, tuyệt đối là bị sư phụ của cậu làm hư rồi.”

    Tiêu Dật không nhắc còn tốt, y vừa nói thế, Bạch Kỳ lập tức nghĩ tới Tiêu Dật trước đó kể y tới tiệm mua đồ bị sư phụ hiểu lầm chuyện không tiện, nhịn không được cười lớn. Hai người làm bạn nhiều năm, Tiêu Dật vừa nhìn đã hiểu Bạch Kỳ đang nghĩ cái gì, sắc mặt bất giác đen xuống. Bạch Kỳ nhìn sắc mặt Tiêu Dật biến hóa, thức thời nhịn cười, mang thái độ lấy lòng nói: “Yên tâm, đơn đặt hàng Playboy giao cho mình là được, nếu hàng tồn trong tiệm không đủ, bảo sư phụ ra nước ngoài lấy hàng là được.’

    Bạch Kỳ nói rất đơn giản, Tiêu Dật lại có chút áy náy, “Nếu hàng tồn không đủ, mình lên Taomao tìm là được, hà tất làm phiền sư phụ của cậu phải ra nước ngoài?”

    Nói tới mấy thứ này, sắc mặt Bạch Kỳ trở nên cổ quái, hơi mang chút không tự nhiên giải thích: “Cậu không biết, hàng trong tiệm đều là sư phụ đích thân ra nước ngoài mua, ông ấy không phải có thể ngự kiếm phi hành sao? Mỗi lần ở nước ngoài có hàng mới ra, sư phụ liền phải xuất ngoại một chuyến, mỗi tháng đều chạy mười mấy chuyến, đối với sư phụ mà nói, cái này rất tiện.”

    Cho dù thông qua thời gian sống chung này đã nhận rõ được bản chất của lão Vương, nhưng khi Bạch Kỳ nói ra vẫn mang theo cảm giác không tin nổi trong sự quẫn bách. Tu chân giả danh môn chính phái như sư phụ cậu, không phải ở trong thâm sơn cùng cốc vùi đầu tu luyện mà lại chạy đi mở tiệm vật phẩm người lớn, tác dụng duy nhất của phi kiếm tu luyện là dùng để ra nước ngoài mua hàng, làm đồ đệ cậu thật sự áp lực quá lớn.

    Tiêu Dật nghe Bạch Kỳ giải thích cũng vẻ mặt bối rối, lập tức không biết nên nói gì.

    Bạch Kỳ nhìn Tiêu Dật đột nhiên lại cười, “Nói vậy chúng ta cũng là cùng nghề rồi!”

    Tiêu Dật, “…”

    Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, quả nhiên có đạo lý! Bạch Kỳ tuyệt đối là bị lão Vương làm hư rồi!

    Hai người trong phòng ngủ nói hưng phấn bừng bừng, để lại lão Vương trong phòng khách có chút khó xử. Mới đầu sau khi Bạch Kỳ theo Tiêu Dật vào phòng ngủ, lão Vương dự định sáp lại cùng Sở Mặc chuyện phiếm. Một là lão Vương thực sự hiếu kỳ đối với Sở Mặc, ông nhìn Sở Mặc rất dễ nghĩ tới sư huynh nhà mình, khí thế thân ở trên cao của hai người vô cùng giống nhau, lão Vương nhịn không được cảm khái, Sở Mặc nhìn thế nào cũng không giống người không được a, sao lại không được chứ. Hai là, lão Vương nghĩ ông sớm muộn cũng sẽ thăng tiên, sớm kéo quan hệ với người tiên giới, ngày sau có lên cũng có người chăm sóc. Vừa nhìn Sở Mặc liền như nhìn cái đùi to, ôm chặt khẳng định không tệ.

    Xuất phát từ tâm tư phức tạp mà đầu cơ này, trên mặt lão Vương mang theo nụ cười thân thiết đang định chào hỏi Sở Mặc đang xem tivi, trên người Sở Mặc đột nhiên bùng ra một cỗ áp lực cường đại, ngập trời ngập đất đổ ụp lên ông. Sở Mặc khống chế áp lực trong người mình vô cùng thuần thục, vừa không chân chính tổn thương lão Vương, lại sẽ không cho lão Vương dễ chịu, hắn cứ thế để cỗ áp lực này áp chế xung quanh lão Vương, bức lão Vương không thể mở miệng, tay không thể động, không thể động đậy cứng người trên sô pha.

    Cứ thế, ác khí do bị lão Vương nghị luận là không được của Sở Mặc cũng tan đi một ít, nghĩ tới trong phòng ngủ còn có một đầu sỏ gây họa là Tiêu Dật, cánh môi Sở Mặc hơi nhếch, lộ ra nụ cười lạnh lẽo, Tiêu Dật có bản lĩnh thì kéo Bạch Kỳ trốn cả đời đi.

    Đáng thương lão Vương hoàn toàn không biết rốt cuộc đã đắc tội Sở Mặc chỗ nào, ông vừa thiếu sự hiểu biết của Tiêu Dật đối với Sở Mặc, lại tràn đầy tự tin đối với kết giới cách âm của mình, hơn nữa Tiêu Dật trốn quá nhanh quên nhắc nhở ông một tiếng, ông căn bản không nghĩ tới là do cuộc đối thoại với Tiêu Dật trước đó.

    Lão Vương dưới tình hình thân thể không thể động, tư duy giống như vạn ngựa chạy đua phát tán ra, khi ánh mắt ông lần thứ n đảo qua cửa phòng ngủ đóng chặt, lão Vương lại một lần nữa tỉnh ngộ! Ông đây hoàn toàn là bị đồ đệ mình liên lụy a, Sở Mặc hoàn toàn là giận cá chém thớt a! Bất cứ người đàn ông nào nhìn thấy người yêu của mình và một người đàn ông khác thân mật ủ trong phòng ngủ, trong lòng đều sẽ nghẹn tức a! Nhưng mà Sở Mặc còn phải bày vẻ hào phóng trước mặt Tiêu Dật, không thể làm gì Bạch Kỳ, chỉ có thể ức hiếp sư phụ đáng thương của Bạch Kỳ.

    Lão Vương càng nghĩ càng cảm thấy chính là lý do này, lập tức mắt long lanh nhìn cửa phòng ngủ, trông mong Bạch Kỳ mau ra ngoài. Kết quả Bạch Kỳ không ra không nói, còn mấy lần nghe thấy từ trong phòng ngủ truyền ra tiếng cười lớn, lão Vương rầu rĩ vô cùng. Cuối cùng dưới ánh mắt muốn xuyên của lão Vương, Bạch Kỳ bước ra, cùng đi ra còn có Tiêu Dật đang mỉm cười.

    Cỗ áp lực trên người đột nhiên tan đi, lão Vương len lén lau mồ hôi lạnh, ủy khuất nhìn Bạch Kỳ. Ông vừa không tiện tố khổ, lại không thể vạch rõ, chỉ có thể không ngừng nháy mắt với Bạch Kỳ, tỏ ý hai người nên đi rồi, nên để căn phòng này lại cho Tiêu Dật và Sở Mặc. Ai biết, Bạch Kỳ cười híp mắt nhìn sư phụ nhà mình, câu đầu tiên nói lại là, “Sư phụ, trời tối lắm rồi, người về một mình trước đi. Con và tiểu Dật còn chưa nói chuyện xong, tối nay con ở lại nhà tiểu Dật.”

    Lão Vương, “…”

    Tự tác nghiệt không thể sống a, đồ đệ!

    Nhân lúc Tiêu Dật vào nhà bếp rót nước, lão Vương kéo Bạch Kỳ sang một bên, nhanh chóng liếc nhìn Sở Mặc có vẻ đang chăm chú nhìn tivi, lão Vương nói lời thấm thía, “Tiểu Kỳ, tối nay con không thích hợp ở lại.”

    “Tại sao?” Bạch Kỳ không hiểu, “Trong tiệm có chuyện?’

    Lão Vương ho vài tiếng, tự nhận là một sư phụ yêu quý đồ đệ, ông nhất định phải thay đồ đệ cản những ác ý của thế giới này ra ngoài, lập tức khẳng định gật đật, “Trong tiệm có chút chuyện gấp.”

    Bạch Kỳ khó xử, “Sư phụ, nhất định phải hôm nay sao? Tiểu Dật về một lần không dễ, để ngày mai cũng không được sao?”

    Lão Vương sống mấy trăm tuổi, lần đầu tiên thu đồ đệ, còn là một đồ đệ các phương diện đều hợp ý, ông không chịu nổi nhất là Bạch Kỳ khó xử, lập tức mềm lòng. Chỉ là khi nhìn sang Sở Mặc, tim lão Vương lại trở nên cứng cỏi, ông cảm thấy có vài chuyện nên để đồ đệ mình biết.

    Nhanh chóng thi triển kết giới cách âm xung quanh hai người, lão Vương lại lần nữa nói lời thấm thía, “Tiểu Kỳ, ta biết quan hệ của con và Tiêu Dật tốt lắm, nhưng chính vì quan hệ tốt, con mới không thể phá hoại hạnh phúc của nó.”

    “A?” Bạch Kỳ thật sự không hiểu, cậu ở lại với Tiêu Dật một tối, sao lại tới mức độ này được?

    Lão Vương hận không thể rèn sắt khi còn nóng nhìn Bạch Kỳ một cái, tỏ ý chỉ Sở Mặc, “Con không thấy Sở Mặc còn ở đây sao?”

    “Cái này liên quan gì tới Sở Mặc?” Bạch Kỳ biết Sở Mặc, hung thủ xém hại chết Tiêu Dật, cũng miễn cưỡng coi như là cùng bọn với Tiêu Dật tại tiên giới, hạnh phúc của Tiêu Dật sao có thể liên quan gì với hắn.

    Lão Vương mắt thấy ám thị không được, nhất định phải trực tiếp nói rõ, vì thế dứt khoát nói: “Cậu ta và Tiêu Dật là người yêu, Tiêu Dật không nói với con sao?”

    “A!” Bạch Kỳ lần này thật sự bị chấn động!

    Lão Vương nhìn vẻ mặt Bạch Kỳ rõ ràng là không biết, liền mở miệng, “Con còn trẻ nhìn không ra cũng là bình thường, nhãn quang nhiều năm của sư phụ con không tin sao? Lại nói Tiêu Dật vừa rồi cũng thừa nhận rồi, có lẽ nó sợ con không tiếp nhận được nên không nói.”

    Bạch Kỳ chớp chớp mắt, đầu óc còn chưa thể xoay chuyển. Lão Vương lại động viên, “Đồ đệ, con đừng vì chuyện này mà kỳ thị Tiêu Dật, thích đàn ông không có gì sai, con là bạn tốt của nó, lúc này càng nên kiên định đứng về phía nó, ủng hộ nó, khẳng định nó, biết chưa?” Lão Vương còn thầm bổ sung thêm một câu, càng huống hồ người đàn ông mà nó thích còn không được, cái này mà còn không phải chân ái thì cái gì là chân ái nữa!

    Bạch Kỳ mê mang gật đầu theo lời lão Vương, “Con biết rồi!”

    Lão Vương yên tâm, “Vậy chúng ta đi chứ?”

    Bạch Kỳ dùng ánh mắt phức tạp nhìn Sở Mặc một cái, gật đầu. Thấy Tiêu Dật bưng nước ra, Bạch Kỳ nghĩ nghĩ rồi đi qua, “Tiểu Dật, mình vẫn là về đây.”

    “Tại sao?” Tiêu Dật kinh ngạc.

    Bạch Kỳ do dự nhìn Sở Mặc một cái, thấp giọng nói, “Tiểu Dật, bất kể cậu thích đàn ông hay phụ nữ, mình cũng sẽ ủng hộ câu, nhưng mình cảm thấy Sở Mặc không thích hợp với cậu, cậu nên nghiêm túc suy nghĩ.”

    Tiêu Dật, “…”

    Ai cho y biết với, chẳng qua đi rót ly nước thôi mà đã xảy ra chuyện gì nữa rồi!

    Bạch Kỳ vẫn là đi theo lão Vương, cho dù cậu thật sự không cam tâm tình nguyện, trong phòng lại lần nữa còn lại hai người Tiêu Dật và Sở Mặc.

    Không có Bạch Kỳ làm bia đỡ đạn, Tiêu Dật chỉ đành chột dạ nhìn Sở Mặc, nghĩ tới cuộc đối thoại với lão Vương vừa rồi, Tiêu Dật nỗ lực gắn nụ cười vô tội trên mặt, “Cái đó, tôi đi nghỉ ngơi trước, lát nữa anh ngủ ở phòng khách kế bên, đồ đạc đều có sẵn rồi, ngủ ngon ngày mai gặp.”

    Tiêu Dật một hơi nói không kịp thở xong liền chuồn, Sở Mặc phun nhẹ một câu, “Cậu không có gì cần giải thích với ta sao?” Lập tức khiến Tiêu Dật dừng chân.

    Tiêu Dật lúng túng nhìn Sở Mặc, ánh mắt đảo đảo không dám đối mặt Sở Mặc, không có sức lực mở miệng: “Giải thích cái gì?”

    “Cậu nói xem?’

    Tiêu Dật càng thêm lúng túng, đánh bạo một lần, không giả ngốc nữa, nhỏ giọng nói: “Kỳ thật là anh hiểu lầm.”

    “Hiểu lầm?” Sở Mặc cười lạnh, “Là hiểu lầm ta không được? Hay là hiểu lầm cậu không được?”

    Tiêu Dật, “…”

    Sở Mặc nhíu mày, “Lẽ nào cậu thật sự không được?”

    “Đương nhiên không phải!” Chuyện liên quan tôn nghiêm đàn ông, Tiêu Dật phản bác thẳng thừng.

    Sở Mặc hừ một tiếng, “Nếu không phải cậu không được, vậy cậu chính là nói ta không được. Ta rốt cuộc có được hay không cậu có muốn đích thân thử một lần không?”

    Tiêu Dật mở bừng mắt, vừa rồi y nghe thấy cái gì?

    Sở Mặc nói xong kỳ thật liền hối hận, hắn thật sự bị cái gật đầu trước đó của Tiêu Dật chọc giận, tới mức bản thân cũng không biết mình đang nói gì. Nhưng khi hắn nhìn thấy vẻ mặt kinh ngạc của Tiêu Dật, trong lòng chợt động, một hứng thú ác liệt nào đó đang từng chút một nổi lên trong lòng. Hắn có phần khó khống chế muốn hù dọa Tiêu Dật, ý niệm này quá mức cường liệt, hắn hầu như vô thức đi tới một bước, thấp giọng nói: “Hử? Có muốn thử hay không?”

    Hơi thở Sở Mặc phả ra gần như thổi lên mặt, giọng nói đặc biệt hạ thấp tỉ tê chui vào tai, Tiêu Dật chấn động nhìn Sở Mặc gần trong gang tấc, phản ứng đầu tiên là hét lớn, “Vượng Tài!”

    Có kinh nghiệm lần trước bị Vượng Tài nuốt ở Vô Vọng chi hải, Sở Mặc sớm đã phòng chiêu này của Tiêu Dật, thoáng chốc cỗ áp bức trên người bắn ra, chặn lại hai chữ Vượng Tài trong miệng Tiêu Dật.

    Đòn sát thủ vẫn luôn tự hào cứ thế bị Sở Mặc chặn trong miệng, trong lòng thoáng chốc nổi lên cảm giác vô lực khiến trong mắt Tiêu Dật lóe lên sợ hãi cực nhanh. Thật ra trong lòng y hiểu rõ Sở Mặc chỉ là đang đùa, nhưng sự sợ hãi đối với Sở Mặc trong tiềm thức khiến y không thể khống chế nhẹ run.

    Tiêu Dật vẫn không muốn thừa nhận là, kinh nghiệm lần trước xém chút chết trên trong tay Sở Mặc tại Vô Vọng chi hải vẫn luôn ảnh hưởng tới y. Cảm giác thân thể vô pháp khống chế đó, trải nghiệm mở mắt trân trân nhìn mình sắp phải chết đó, cảm giác nghẹt thở gần như không thể hô hấp đó, cùng với cảm thụ cuối cùng khi chìm dưới đáy sông Linh Hư kiếp trước, đan xen vào nhau, khiến y khi đối diện với Sở Mặc trong tiềm thức sẽ có một cảm giác sợ hãi. Lúc bình thường cảm giác này không rõ ràng, lại thêm y có Vượng Tài để tăng can đảm, từ hành động của y căn bản nhìn không ra cái gì. Nhưng hiện tại, thân thể bị giam cầm, Vượng Tài không ở bên cạnh, cảm giác đối mặt vô lực kháng cự với Sở Mặc khiến sợ hãi bị chôn sâu trong lòng y đột nhiên thức tỉnh, sắc mặt Tiêu Dật bắt đầu tái dần đi.

    Sự dị thường của y rơi vào mắt Sở Mặc, Sở Mặc hơi ngây người, nhanh chóng thu lại cỗ áp bức trên người Tiêu Dật. Nhìn thân thể Tiêu Dật nhẹ run, Sở Mặc do dự vươn tay, nhẹ đặt lên vai Tiêu Dật, khẳng định nói: “Cậu sợ ta?”

    Thân thể Tiêu Dật giật bắn một cái, muốn lắc đầu nhưng cuối cùng cái gì cũng không làm.

    Sự thừa nhận ngầm của Tiêu Dật dường như còn mang theo gì đó, Sở Mặc chỉ cảm thấy hối hận sâu sắc dâng lên trong lòng, trong hối hận hình như còn mang theo một chút cảm xúc mà hắn không thể lý giải. Sở Mặc không kịp nghĩ kỹ, hơi tăng mạnh lực đạo trên vai Tiêu Dật, trầm giọng nói: “Xin lỗi, ta không nên hù dọa cậu!”

    Một cỗ sinh cơ ấm áp thông qua tay Sở Mặc chảy vào người Tiêu Dật, sự run rẩy của Tiêu Dật dần dừng lại, chỉ là y vẫn cúi đầu, không ngẩng lên nhìn Sở Mặc. Kỳ thật Tiêu Dật cũng biết rõ, chuyện này nếu quy gốc rễ cũng không thể oán trách Sở Mặc, nếu không phải y muốn đổ oan ức lên đầu Sở Mặc, Sở Mặc sẽ không tức giận tới nói không lựa lời. Tiêu Dật không phải đang tức giận, y chỉ là không biết hiện tại nên dùng vẻ mặt gì đối diện Sở Mặc.

    Lại nói, Sở Mặc trưởng thành tới nay rất ít khi xin lỗi người khác, nhưng từ khi hắn gặp Tiêu Dật, hầu như hắn vẫn luôn xin lỗi Tiêu Dật. Nhìn bộ dáng Tiêu Dật vẫn cúi đầu không nói, Sở Mặc do dự một chút, vô thức nâng tay khác đưa về phía Tiêu Dật.

    44 – Cổ phần

    Trong năm tháng trưởng thành mấy trăm năm của Sở Mặc, hắn chưa từng có kinh nghiệm dỗ cho ai vui vẻ. Vì thân phận đặc thù, trước giờ người ở bên cạnh hắn đều ngàn phương vạn kế khiến hắn vui vẻ. Vì thế khi nhìn thấy tâm tình Tiêu Dật vẫn chưa chuyển tốt, Sở Mặc do dự đưa tay ra, dò xét đặt lên đỉnh đầu Tiêu Dật, nhẹ xoa xoa, mang theo giọng dỗ dành: “Vừa rồi không phải cậu muốn nghỉ ngơi sao? Ngủ sớm chút đi.”

    Tiêu Dật, “…”

    Lúc này làm gì còn ngủ được nữa!

    Bất kể thế nào, về chuyện Sở Mặc “không được” đã dùng phương thức này trôi qua. Sau khi Tiêu Dật bình tĩnh lại, lặng lẽ thở phào một hơi, Sở Mặc đã vì chuyện này mà phát giận rồi, sau này hắn sẽ không tiện lật lại nợ cũ nữa ha.

    Tiêu Dật nghĩ gì, Sở Mặc không biết, chỉ là nhìn thần thái Tiêu Dật hình như đã hồi phục bình thường, Sở Mặc cũng khẽ thở phào. Đưa Tiêu Dật về phòng ngủ, Sở Mặc nghĩ nghĩ, lật tay lại, một chiếc đèn lồng lưu ly sắc màu dài một thước xuất hiện trong lòng bàn tay hắn. Sở Mặc đặt đèn lồng lưu ly trên đầu giường Tiêu Dật, có hương thơm nhàn nhạt từ trong đó tỏa ra, ngửi vào, tựa hồ là hương trái cây lại tựa hồ là hương cỏ xanh, cảm thấy vô cùng thoải mái.

    Tiêu Dật chớp chớp mắt, có cảm giác Sở Mặc đang dỗ con nít.

    Sở Mặc đặt đèn xong, thấy ánh mắt nghi hoặc của Tiêu Dật, lại lần nữa do dự vươn tay, vừa xoa mái tóc loạn trên đầu Tiêu Dật, vừa giải thích, “Trong ngọn đèn này đốt tiên lan ninh thần hương, định thần tĩnh khí, giúp dễ ngủ.”

    Cảm giác bị xem là con nít trong lòng Tiêu Dật càng thêm rõ ràng, nhưng đây là hảo ý của Sở Mặc, y cũng không tiện cự tuyệt. Tiêu Dật không biết là, ngọn đèn này chính là khi Sở Mặc còn nhỏ không ngủ được, Đoạn Lăng Phong mỗi lần sẽ thắp cho hắn, nhiều năm rồi Sở Mặc đều theo thói quen mang nó theo bên mình. Bao gồm chuyện Sở Mặc xoa tóc Tiêu Dật, cũng là do Sở Mặc nhớ lúc nhỏ khi hắn không vui, Đoạn Lăng Phong và bọn Bách lão sẽ dỗ hắn như thế.

    Sở Mặc không ở lại phòng ngủ của Tiêu Dật quá lâu, rất nhanh ra ngoài. Tiêu Dật vốn còn lo lắng mình không ngủ được, nhưng thực tế y ngủ rất ngon, một giấc tới sáng. Sáng hôm sau, Tiêu Dật trả đèn lồng lưu ly cho Sở Mặc, ngọn đèn này vừa nhìn thì thấy không giống thứ Sở Mặc hiện tại sẽ dùng, hắn vẫn luôn mang theo người, khẳng định là có nguyên nhân gì đó. Tiêu Dật tự thấy y cũng coi như biết điều, tránh cho Sở Mặc phải tự mở miệng.

    Hai người ăn sáng xong, Tiêu Dật mang Sở Mặc đi thẳng tới phố điện máy.

    Đây là lần đầu tiên Sở Mặc ngồi taxi, không có dị thú kéo xe phía trước, cũng không có bất cứ thần hình phù nào, chỉ dựa vào bản thân xe hơi đã có thể động, trong mắt Sở Mặc rõ ràng tràn đầy hứng thú. thú nhân thế giới tuy có kỹ thuật càng phát đạt, cũng có các loại công cụ giao thông, nhưng các thú nhân thế giới thích biến thành thú tùy ý chạy nhảy hơn, Sở Mặc ở thú nhân thế giới chưa từng ngồi qua bất cứ công cụ giao thông nào.

    Sở Mặc cảm thụ phong thổ ngoài cửa sổ hoàn toàn khác với tiên giới và thú nhân thế giới, ngẫm nghĩ gì đó nhìn sang Tiêu Dật, ám chỉ xe hơi dưới người, “Xe hơi nếu mang tới tiên giới còn có thể dùng không?”

    “Đương nhiên.” Tiêu Dật khẳng định gật đầu, “Chỉ cần có xăng là được.”

    “Xăng?”

    Tiêu Dật rất nhanh lấy Ipad trong túi ra, nhập vào hai chữ xăng trên thanh tìm kiếm ở trang ngàn độ, sau đó đưa kết quả tìm kiếm cho Sở Mặc.

    “Nè, chính là loại này, một loại năng lượng, giống như tinh ngọc của tiên giới.”

    Tinh ngọc là tiền tệ lưu thông của tiên giới, cũng là khoáng thạch năng lượng thông dụng nhất tiên giới, như lúc vận hành xuyên vân thoa lại Vô Vọng chi hải nhất định phải nhờ tinh ngọc.

    Sở Mặc tỉ mỉ xem xong tin tức về xăng, nhưng không trả Ipad cho Tiêu Dật, mà tràn đầy hứng thú thao tác Ipad trong tay. Có lẽ tối qua sự sợ hãi chôn sâu trong lòng đã bùng phát ra, Tiêu Dật cảm thấy hiện giờ y nhìn Sở Mặc thì đã không còn cảm giác run run rẩy rẩy trong tiềm thức nữa. Nhìn Sở Mặc ôm Ipad không buông, Tiêu Dật tự nhiên sáp lại, vừa chỉ dẫn Sở Mặc sử dụng thế nào, vừa tiện mồm nói: “Năm khối thượng phẩm tinh ngọc một cái, nể tình anh tôi hợp tác, giảm giá cho anh, bốn khối thượng phẩm tinh ngọc, muốn không?”

    Ánh mắt Sở Mặc nương theo lời Tiêu Dật đặt lên mặt y, Tiêu Dật lúc này đang cúi đầu nhìn gì đó trên Ipad. Từ góc nhìn của Sở Mặc, trên nửa gương mặt của Tiêu Dật là chân mày sinh động, thần thái hào hứng, cảm giác hoàn toàn bất đồng với tối qua. Sở Mặc khẽ động, một làn sóng gợn nổi lên trong lòng, tựa hồ có thứ gì đó đang lặng lẽ im tiếng sinh trưởng trong lòng.

    Tiêu Dật đợi lâu không thấy Sở Mặc trả lời, nghi hoặc ngẩng đầu lên, “Thế nào?”

    Sở Mặc thu hồi ánh mắt, lại lần nữa chú ý lên Ipad trong tay, “Ái phách tại tiên giới cũng có thể giống nhân giới muốn tìm cái gì thì tìm cái đó sao?”

    “Đương nhiên không thể.”

    Tiêu Dật nói tới đây, đột nhiên nghĩ ra cái gì, hưng phấn bừng bừng lấy thẻ ngọc dài bằng một ngón tay trong bụng Vượng Tài ra đưa cho Sở Mặc.

    “Xem đi!”

    Thẻ ngọc này chính là ý tưởng lần trước y nhắc tới với Từ Sắt Nguyên, khắc tất cả kiểu dáng nội y lên trên thẻ ngọc để tiện cho khách hàng chọn lựa. Lần này từ thú nhân thế giới trở về, Từ Sắt Nguyên đã làm xong thẻ ngọc, hơn nữa còn đưa cho Tiêu Dật một cái giữ làm kỷ niệm.

    Sở Mặc hiếu kỳ cầm thẻ ngọc, chỉ là khi hắn nhìn rõ nội dung bên trong sắc mặt bất giác trở nên cổ quái.

    “Cậu muốn ta xem cái này?”

    Tiêu Dật mất tự nhiên, “Anh không biết thông qua hiện tượng để nhìn bản chất sao?”

    “Bản chất gì?”

    Tiêu Dật chỉ chỉ lên trên Ipad, “Ipad dù sao cũng là phàm vật nhân giới, tại tiên giới chỉ có thể lén lút sử dụng, muốn phổ biến tới trình độ nhất định thì rất khó. Nhưng nếu Ipad cũng giống như nội y mà chúng ta bán, thông qua thủ pháp tiên giới chế luyện, hoàn toàn chuyển hóa thành tiên khí, anh cảm thấy được không?”

    Tiêu Dật vẫn luôn mang suy nghĩ này, nhưng y thì khỏi cần nói là một tân binh tiên giới, mà Từ Sắt Nguyên tuy là tiên nhân sinh ra trưởng thành tại đó, lại hoàn toàn không hiểu luyện khí. Theo phán đoán của Từ Sắt Nguyên, Ipad muốn chuyển hóa thành tiên khí, thì thế nào cũng cần một luyện khí đại sư ra tay, dựa vào mặt mũi của hắn, vẫn chưa đủ tư cách để mời luyện khí đại sư, thế là chuyện này cũng luôn bị Tiêu Dật đặt trong lòng. Hiện tại có Sở Mặc rồi, hai người lại nói tới Ipad, ý niệm của Tiêu Dật lại bị khơi lên, lập tức mắt long lanh nhìn Sở Mặc, đợi Sở Mặc cho câu trả lời.

    Cách nghĩ của Tiêu Dật chính là ý niệm vừa lóe qua như linh quang của Sở Mặc, đi qua thú nhân thế giới và nhân giới, Sở Mặc cũng ý thức được tiên giới về mặt trình độ nào đấy là lạc hậu rất nhiều. Sở Mặc hơi rũ mắt, vuốt vuốt Ipad trong tay, trong đầu lại nghĩ tới một chuyện khác. Bắt đầu từ ba ngàn năm trước khi phụ vương của hắn đưa ra cải cách tiên giới, ba ngàn năm nay, người một hệ với phụ vương năm đó, bất kể là bị lưu đày tới Hư Vô hải, hay năm đó chạy trốn được một kiếp tiếp tục lưu lại tiên giới, ý định cải cách tiên giới vẫn không hề thay đổi. Ngay cả chú của hắn, Trầm Uyên tiên đế hiện tại, trong lòng cũng luôn muốn thay đổi. Chỉ là trước có tiên luật đại điển đè ép, sau có thế lực ngoan cố ngăn cản, lại thêm dư nghiệt Vân Lam vẫn luôn rục rịch muốn động, chuyện cải cách cứ thế kéo dài mãi. Càng mấu chốt hơn, phương hướng cải cách mọi người vẫn chưa xác định rõ, tựa hồ chỉ cần mở tất cả biên giới bốn giới thì có thể cải biến.

    Khóe môi Sở Mặc hiện lên tia cười nhạo, rồi lại nhìn xuống ái phách trong tay. Trước mắt là một thời cơ tốt, nếu thông qua những vật tầm thường này ngầm biến đổi tiên giới, chuyện cải cách cũng không phải là không thể.

    Vẻ mặt Sở Mặc trông vô cùng trịnh trọng, Tiêu Dật cho rằng hắn vẫn đang suy nghĩ chuyện Ipad có thể chuyển hóa thành tiên khí không, vô thức cũng nín hơi im tiếng theo, sợ động tĩnh quá lớn sẽ ngắt đứt tư duy của Sở Mặc.

    Sở Mặc hồi thần lại, liền thấy Tiêu Dật thần sắc khẩn trương nhìn hắn, trong con ngươi như mặc ngọc hiện lên toàn là thân ảnh của hắn. Không biết tại sao, tâm tình Sở Mặc lập tức tốt lên, môi khẽ nhếch, lộ ra ý cười.

    “Ta muốn góp cổ phần vào công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Càn Khôn.”

    “A?”

    Câu nói của Sở Mặc và suy nghĩ của Tiêu Dật hoàn toàn không khớp nhau, y không biết Sở Mặc sao lại đột nhiên nảy ra ý định này.

    Sở Mặc huơ huơ Ipad trong tay, “Chuyện chuyển hóa thành tiên khí giao cho ta, ta muốn chiếm hai thành cổ phần trong đó.”

    Yêu cầu Sở Mặc đưa ra cũng không quá đáng, chẳng qua công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Càn Khôn tổng cộng có ba cổ đông, Tiêu Dật cảm thấy chuyện này dù sao cũng cần trở về tiên giới thương lượng với Từ Sắt Nguyên, Lâm Thính Hải rồi mới nói, y không thể một mình quyết định.

    Đối với cách nói của Tiêu Dật, Sở Mặc không để ý lắm, dù sao hắn muốn chuyển hóa Ipad thành tiên khí cũng cần phải về tiên giới mới tính.

    Hai người nói xong không bao lâu liền tới phố điện máy, Sở Mặc nhẹ điểm, kết giới hắn bố trí trên taxi lập tức bị phá. Tài xế nhiệt tình quay đầu qua, “Hai vị khách này tỉnh thôi, đến nơi rồi.” Trước đó vì có kết giới, trong mắt tài xế, bất kể là Tiêu Dật hay Sở Mặc đều ngủ suốt đường. Tiêu Dật giả bộ mới tỉnh, khách sáo cười cười với tài xế, kéo Sở Mặc xuống xe.

    Phố điện máy mà Tiêu Dật tới là phố điện máy lớn nhất thành phố, tòa nhà cao bảy tầng có toàn bộ thiết bị điện liên quan trong cuộc sống hằng ngày. Sở Mặc theo Tiêu Dật đi vào, lập tức bị một đống thiết bị điện đủ mọi kiểu rối mắt hấp dẫn, hứng thú trong mắt càng đậm. Tiêu Dật tự động phát huy công năng hướng dẫn viên, vừa đi vừa giúp Sở Mặc giới thiệu công hiệu của các thiết bị điện. Đương nhiên trong đó có một vài thứ đối với Sở Mặc mà nói thì quá kềnh càng, một pháp thuật của tiên giới hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề, nhưng cũng có một vài cái Sở Mặc vô cùng hứng thú, chẳng hạn một vài đồ điện thực dụng như lò viba, lò nướng, máy say sinh tố, nồi cơm điện.

    Tiêu Dật nhìn Sở Mặc tựa hồ bị gợi lên hứng thú, ra hiệu hắn nhìn những thứ này, “Anh cảm thấy có thể bán được ở tiên giới không?”

    Sở Mặc gật đầu, “Rất thú vị, cũng vô cùng thực dụng, bán khẳng định không có vấn đề, nhưng tốt nhất vẫn nên chuyển hóa thành tiên khí. Như vậy sẽ càng phổ biến hơn, cũng không bị sở tuần kiểm tra được.”

    Sở Mặc suy nghĩ trên góc độ của y, Tiêu Dật cảm thấy rất không thích ứng, Sở Mặc đối với chuyện y buôn lậu đồ nhân giới không nghe không hỏi là một chuyện, nhưng lại tích cực tham gia vào như thế, luôn cảm thấy quá kỳ quái. Đây có tính là quan thương câu kết chân chính trên mặt ý nghĩa luôn không? Nhưng mà, Tiêu Dật ẩn ý nhìn Sở Mặc một cái, trong lòng rất muốn hỏi, anh cứ phá đám cha mình như vậy không có vấn đề chứ?

    Tuy trong lòng cảm thấy kỳ quái, nhưng chuyện kiếm tiền Tiêu Dật vẫn rất tích cực, khi Sở Mặc nhìn qua, Tiêu Dật liền phất mạnh tay, mua hết những món đồ điện gia dụng đó, chuẩn bị cho Sở Mặc mang về tiên giới thử xem có thể chuyển hóa thành tiên khí không. Những đồ điện gia dụng này và Ipad không giống nhau, Ipad bình thường đều là khách hàng tự sử dụng, khách hàng chỉ cần cẩn thận một chút sẽ không bị sở tuần kiểm tra được, nhưng những đồ điện này mang về tiên giới, Tiêu Dật cảm thấy người bên cạnh Từ Sắt Nguyên không giống người có thể tự nấu cơm. Vạn nhất bọn họ do thấy mới lạ mà mua về, lại ném cho hạ nhân bên cạnh, ngày nào đó đột nhiên bị hạ nhân báo cho sở tuần kiểm cũng không phải là không thể. Vì thế, Tiêu Dật cảm thấy ổn nhất vẫn là chuyển hóa về tiên khí trước rồi mới tiêu thụ.

    Hai người một đường đi đi mua mua, rất nhanh đã đứng trong nơi chuyên bán Apple màu trắng. Tiêu Dật hít sâu một hơi, lấy thẻ ngân hàng trong bóp ra. Sau lần giao dịch này, tiền trong thẻ của y đã ít đi phần lớn, y cần phải nhanh chóng tìm cách kiếm tiền. Cũng không biết có thể thông qua lão Vương móc nối với tu chân giới không, có lẽ lát nữa y nên tìm Bạch Kỳ hỏi thử, tu chân giới có nhu cầu gì?

    Tiêu Dật hơi nhíu mày, lập tức bị Sở Mặc phát hiện, ánh mắt Sở Mặc đặt trên bóp tiền của Tiêu Dật, vẻ mặt trở nên nghiền ngẫm.

    Bên này Tiêu Dật đang nghĩ việc thông qua lão Vương móc nối với tu chân giới, bên kia lão Vương cũng đang nghĩ thông qua Tiêu Dật móc nối tiên giới.

    Khi nghe thấy đồ đệ nhà mình nhắc tới chuyện Tiêu Dật đang dự định bán cho thú nhân thế giới một đợt rau tiên tiên giới, trong đầu lão Vương chỉ hiện qua bốn chữ ‘phí phạm của trời’! Rau tiên là cái gì, là trái cây rau quả hàm chứa tiên khí, đối với người tu chân bọn họ có rất nhiều ít lợi. Nghe Bạch Kỳ miêu tả, thú nhân thế giới toàn là một đám dã thú, bọn họ thì hiểu được tốt xấu gì của rau tiên, đối với lão Vương tùy tùy tiện tiện tìm một chút rau ở nhân giới bán cho thú nhân thế giới là được rồi, hà tất phải lãng phí rau tiên của tiên giới chứ?

    Suy nghĩ thoáng qua, lão Vương lao tới trước mặt Bạch Kỳ, “Đồ đệ, nếu không con nói với Tiêu Dật đi, chúng ta cũng mua rau quả trái cây của tiên giới từ chỗ nó? Con hỏi xem nó muốn gì?”

    Đối với suy nghĩ của sư phụ nhà mình, Bạch Kỳ ngược lại rất để tâm, cậu cũng cảm thấy chủ ý này không tồi. Một là giúp Tiêu Dật kiếm được tiền, hai là hiện tại cậu đã thành tu chân giả, cũng hy vọng tu chân giới có thể phát triển tốt hơn, tránh cho sư phụ cậu ngày ngày lải nhải bên tai gì mà tu chân giới ngày càng lạc hậu, cuộc sống của mọi người càng lúc càng khổ này nọ.

    Lão Vương luôn là người theo phái hành động, thấy Bạch Kỳ cũng tán đồng chủ ý này, lập tức móc tông môn trưởng lão lệnh trên người ra, truyền một tin nhắn cho sư huynh đã lâu không liên lạc của ông. Chuyện này vẫn cần tông môn ra mặt mới tốt, càng chính thức, cũng có thể để Tiêu Dật cảm thụ được sự xem trọng của ông đối với chuyện này.

    Lão Vương phát lệnh trưởng lão xong rồi trong nhất thời rãnh rỗi nhàn tản, liền bắt đầu cân nhắc Tiêu Dật cần cái gì? Không phải là thứ tục vật như tiền, mà là món quà nhỏ thực dụng có thể đả động tới tâm tư Tiêu Dật. Lão Vương nhíu chặt mày, Tiêu Dật khẳng định đang cần thuốc không tiện, vì biểu hiện chút thành ý, xem ra ông cần phải đến Mỹ một chuyến. Nghe nói phòng thí nghiệm bên đó lại nghiên cứu ra một đợt thuốc mới, vốn là ông sợ phiền phức, hệ thống giám sát của phòng thí nghiệm khá tiên tiến, lần trước xém chút nữa đã bắt được bóng dáng ông, hiện tại xem ra, phiền toái thì phiền toái vậy. Trừ thuốc không tiện, Playboy cũng nên có thêm vài quyển. Xem ý của Tiêu Dật, Playboy tại tiên giới bán được không tệ. A, đúng rồi, tạp chí SM Tiêu Dật thích chắc cũng nên lén cho y vài quyển. Cái này thì không cần tiền rồi, cứ coi như đầu tư tình cảm vậy, còn có mấy bộ nội y tình thú mà hôm qua mình có nhắc với Tiêu Dật cũng phải nhớ cho y, những thứ này đều là đầu tư tình cảm, khẳng định không thể thiếu.

    Ánh mắt lão Vương đảo một vòng trong tiệm, lại tìm mấy thứ ông cảm thấy không tồi, đồ chơi mới mẻ, chuẩn bị đợi lát nữa sẽ đóng gói, lặng lẽ tặng cho Tiêu Dật. Còn về tại sao lặng lẽ tặng, lão Vương tự thấy chuyện này nên để Tiêu Dật cho Sở Mặc kinh hỉ. Nếu ông tặng trước mặt Sở Mặc, thì còn gì mà kinh hỉ nữa. Đây cũng là chút thú vị giữa cuộc sống của tình nhân, xem ông đủ tận tâm chưa, lão Vương đắc ý bừng bừng nghĩ.

    Đợi khi lão Vương cảm thấy đã chuẩn bị đủ, liền hối thúc Bạch Kỳ gọi điện cho Tiêu Dật, bảo Tiêu Dật lát nữa qua đây một chuyến. Đến nhà Tiêu Dật thì lão Vương không dám nữa, vạn nhất Tiêu Dật lại kéo Bạch Kỳ chuyện riêng, ông không phải lại bị Sở Mặc giận cá chém thớt sao.

    Khi Tiêu Dật nhận được điện thoại của Bạch Kỳ, y và Sở Mặc vừa mới ra khỏi tiệm Apple, đang tìm góc rẽ bí mật, dự định bỏ thứ trong tay vào trong túi càn khôn. Nghe ý định của Bạch Kỳ lộ ra trong điện thoại, Tiêu Dật vô cùng bất ngờ, ý định của lão Vương và y không hẹn mà cùng hướng, đỡ cho y phải chủ động mở miệng.

    Cúp máy xong, Tiêu Dật nói lại ý định của Bạch Kỳ cho Sở Mặc. Sở Mặc do dự một chút, mở miệng nói: “Cậu có từng nghĩ qua, phân thực vật cung cấp tới thú nhân thế giới làm những chất lượng khác nhau?”

    Tiêu Dật lập tức hiểu ý Sở Mặc, “Anh là nói lượng mua của tiên giới và nhân giới?”

    Sở Mặc gật đầu, tối qua khi hắn xem tivi, phát hiện có một kênh nông dân rất thú vị. Mới đầu Sở Mặc còn không rõ nông dân là ý gì, xem nửa ngày mới phản ứng được, nói đơn giản một chút nông dân chính là người trồng rau xanh lương thực. Đương nhiên cái này không quan trọng, quan trọng là, Sở Mặc phát hiện mua một cái Ipad cần tới bốn ngàn tiền tệ của nhân giới, nhưng đồng dạng bốn ngàn có thể mua được một đống rau xanh và lương thực nhiều đủ chất đầy nhà Tiêu Dật.

    Tuy tại tiên giới, rau tiên theo phẩm chất cao thấp mà giá cả khác nhau, nhưng cho dù rau tiên rẻ nhất đổi ra cũng không thấp như ở nhân giới. Sở Mặc lập tức nghĩ tới đem trọng điểm mua bán lương thực cung cấp cho thú nhân thế giới đặt tại nhân giới, mà thực vật tiên giới thu mua lại có thể tăng cao giá, cung ứng số lượng có hạn. Hắn vốn muốn tìm cơ hội đưa đề nghị này ra với Tiêu Dật, nhưng vừa rồi trong tiệm Apple, Sở Mặc lập tức ý thức được Tiêu Dật chưa chắc chưa từng nghĩ tới những thứ này, khẳng định là có nguyên nhân khác khiến y không thể làm thế, chẳng hạn thiếu tiền tệ của nhân giới.

    Sở Mặc suốt quãng đường còn đang nghĩ có cách nào có thể giúp Tiêu Dật kiếm tiền tại nhân giới không, mà hiện tại, điện thoại của Bạch Kỳ hình như đã chỉ rõ phương hướng cho họ.

    45 – Dị biến

    Đàm phán của Tiêu Dật và tu chân giới tiến hành vô cùng thuận lợi, đương nhiên chủ đàm phán bên y là Sở Mặc, chủ đàm phán của đối phương là sư huynh của lão Vương, thái thượng trưởng lão Lăng Thạch đạo nhân của Hạo Thiên Tông.

    Lăng Thạch đạo nhân bề ngoài không quá năm mươi tuổi, thân hình thon gầy, râu dài phiêu phiêu, ánh mắt hòa ái, tạo cảm giác vô cùng chính khí. Cho dù đối diện Sở Mặc, cũng không có bất cứ cảm giác sợ hãi nịnh nọt nào của tu chân giả hạ giới với tiên nhân thượng giới, mà thái độ không đúng mực, vô cùng tự nhiên.

    Tiêu Dật không biết Sở Mặc nghĩ thế nào, ấn tượng của y đối với Lăng Thạch đạo nhân thực sự không tồi, đối phương hoàn toàn phù hợp với hình tượng cao nhân ẩn thế tại nhân giới trong lòng y. Nhìn Lăng Thạch đạo nhân, lại nhìn lão Vương người bên cạnh Lăng Thạch đạo nhân, cho dù thân mặc đạo bào cũng khó thể che giấu khí chất dung tục trên người, Tiêu Dật không khỏi đỡ trán, có lòng muốn khuyên Bạch Kỳ dứt khoát ‘bỏ ám phò minh’ đổi sang một sư phụ đáng tin khác.

    Lăng Thạch đạo nhân lần này tới là có chuẩn bị, cốt phải đạt thành giao dịch với Tiêu Dật, vì thế ban đầu sau khi nhận được truyền tin của lão Vương, ông đã bắt đầu suy nghĩ nên lấy cái gì để đả động Tiêu Dật. Tiền, linh đan, pháp khí, công pháp, Lăng Thạch đạo nhân lần lượt bài trừ các khoản trên, với ánh mắt của tiên nhân khẳng định không thèm nhìn tới những thứ này, cũng chỉ duy nhất khoáng thạch hiếm có tính ra mới có thể lọt vào mắt tiên nhân.

    Khi song phương bàn tới cuối cùng, Lăng Thạch đạo nhân lấy các khoáng thạch trân quý đủ màu đã chuẩn bị trước đó ra. Sở Mặc vốn vẫn là một bộ dáng không để tâm, ai biết khi ánh mắt quét qua mớ khoáng thạch trên bàn, bất ngờ phát hiện thứ mà Lăng Thạch đạo nhân lót dưới các khoáng thạch đủ màu cư nhiên là tuyết tiêu sa.

    Tuyết tiêu sa, tên như ý nghĩ có màu oánh bạch như tuyết, đặt trong lòng bàn tay hơi hơi phát nhiệt, nhưng khi sờ lên lại cảm thấy tinh mịn dị thường, cứ như cát mịn trên bờ biển. Tại tiên giới, giữa tiên nhân bậc năm và tiên nhân bậc sáu giống như có một đường ranh giới, bậc năm trở xuống được gọi chung là tiên nhân cấp thấp, tiến vào bậc sáu rồi mới coi là đánh dấu cao thủ. Mà tiên nhân muốn từ bậc năm tiếp cấp lên bậc sáu thì không thể không có sự trợ giúp của hòa thần đan, tuyết tiêu sa chính là một nguyên liệu chính quan trọng nhất để luyện chế hòa thần đan. Đơn giản mà nói có tuyết tiêu sa có nghĩa là tiên nhân có tu vi trong tay ít nhất cũng là bậc sáu.

    Vì tuyết tiêu sa sinh ở Hư Vô hải, mà thu thập tuyết tiêu sa từ Hư Vô hải nguy hiểm cực lớn, cho nên sản lượng tuyết tiêu sa của tiên giới cực thấp, hơn nữa giá cực cao. Thu mua và tiêu thụ tuyết tiêu sa vẫn luôn bị tiên đình, Linh Hư cảnh Tiêu gia và Sí Vãn cảnh Lư gia ba nhà nắm giữ chặt chẽ, người ngoài căn bản không thể chấm mút, Sở Mặc làm sao cũng không nghĩ tới lại phát hiện tuyết tiêu sa tại nhân giới.

    Lăng Thạch đạo nhân nhìn theo ánh mắt Sở Mặc, không rõ lắm Sở Mặc rốt cuộc nhìn trúng dạng nào? Theo ánh mắt, Sở Mặc phần nhiều là đặt trên tuyết sa, chẳng lẽ tuyết sa có gì đáng chú trọng? Lăng Thạch đạo nhân nghi hoặc cũng đúng, thực ra tuyết sa vốn là thu nhặt ở hậu sơn Hạo Thiên Tông, lúc đầu khi phát hiện tuyết sa, Hạo Thiên Tông cũng cho rằng phát hiện nguyên liệu trân quý. Nhưng trên ngàn năm nghiên cứu, tuyết sa trừ mùa đông trải dưới chân có thể giữ ấm ra, một chút tác dụng cũng không có, hiện tại Hạo Thiên Tông nhiều nhất cũng chỉ là dùng tuyết sa làm đồ trang trí.

    Không đợi Lăng Thạch đạo nhân mở miệng hỏi, Sở Mặc đã chỉ tuyết tiêu sa mở miệng, “Giao dịch với tiên giới cứ dùng cái này tính.”

    “A!” Đây là phản ứng cùng lúc của Lăng Thạch đạo nhân và lão Vương biết nội tình chuyện tuyết sa, hai người vô thức nhìn sang Tiêu Dật. Tuy trong lúc đàm phám người vẫn mở miệng là Sở Mặc, nhưng lão Vương biết rõ nội tình, cơ bản hợp tác vẫn dựa vào Tiêu Dật, mà Lăng Thạch đạo nhân thì lại dựa vào nhãn quang nhiều năm, nhạy bén phát giác được mỗi khi Sở Mặc nhắc tới chỗ mấu chốt đều sẽ theo thói quen quay đầu nhìn Tiêu Dật, vì thế, hai người đồng thời đặt ánh mắt lên người Tiêu Dật.

    Tiêu Dật tuy không biết tuyết tiêu sa, nhưng vô cùng tin tưởng ánh mắt Sở Mặc, khi hai người lão Vương nhìn qua, Tiêu Dật dứt khoát gật đầu, “Nghe theo Sở Mặc.”

    Ngắn ngủi mấy chữ, vào tai Sở Mặc, chỉ cảm thấy trong lòng ngoài hưng phấn khi phát hiện tuyết tiêu sa ra còn có thêm một chút vui sướng không thể nói rõ, càng hơn nữa, niềm vui này còn trên cả hưng phấn. Sở Mặc kiên trì, Tiêu Dật lại đã biểu đạt thái độ, thế là Lăng Thạch đạo nhân lại mang hết tất cả khoáng thạch đặc biệt mang tới về, ngược lại tuyết sa lót dưới khoáng thạch toàn bộ để lại.

    Trừ tuyết sa ra, Sở Mặc còn bàn thỏa đáng với Lăng Thạch đạo nhân, mỗi tháng sẽ do Hạo Thiên Tông phụ trách mua một lượng gạo mì rau trái cây thịt các loại số lượng nhất định, để cho Tiêu Dật dùng cung cấp cho thú nhân thế giới. Đương nhiên là vì Tiêu Dật hiện tại thiếu tiền, Sở Mặc không quên giúp y bắt chẹt một món lớn. So với những điều kiện khác, tiền trong mắt Lăng Thạch đạo nhân ngược lại là thứ không đáng giá nhất. Cuối cùng, Lăng Thạch đạo nhân vô cùng biết điều chọn Bạch Kỳ làm người liên lạc giữa hai bên, như thế, hai bên đều vui vẻ.

    Sau khi bàn xong tất cả, Lăng Thạch đạo nhân không ở lại lâu, ông còn phải gấp trở về tông môn để đưa lượng tuyết sa đầu tiên tới. Trước khi đi, Lăng Thạch đạo nhân tỏ ý bảo lão Vương cùng ông ra ngoài, ông có chuyện cần giao phó.

    Lão Vương không tình không nguyện đi theo sau Lăng Thạch đạo nhân, suốt đường cẩn thận, khi ông nhạy bén phát giác được dao động không gian, lập tức thân hình né tránh, quả nhiên Lăng Thạch đạo nhân chợt chuyển người đá một chân về phía ông.

    “Mi còn dám tránh!” Lăng Thạch đạo nhân quét sạch bình đạm hài hòa vừa rồi, tức giận phát điên trừng lão Vương.

    Lão Vương khổ mặt, “Sư huynh lẽ nào có người đánh huynh, huynh không tránh?”

    “Già mồm!”

    Lão Vương biết rõ Lăng Thạch đạo nhân tích lũy nộ khí mấy chục năm, lập tức ngoan ngoãn ngậm miệng không nói.

    Lăng Thạch đạo nhân hung tợn trừng ông một cái, hừ một tiếng, “Nể tình mi cống hiến cho tông môn, chuyện mi nhiều năm trốn không về tông môn cứ bỏ qua đi. Nhưng ta cảnh cáo mi, Bạch Kỳ căn cốt kỳ diệu, mi phải dụng tâm dạy dỗ, nếu để ta biết mi truyền thói quen xấu xa trên người cho nó, cẩn thận ta đập gãy chân mi.”

    “Sư huynh đây là giận cá chém thớt.” Lão Vương nhịn không được nhỏ tiếng lầm bầm, “Hạ Tông sư điệt không muốn trở về làm chưởng môn, huynh không thể đổ chuyện này lên đầu ta.”

    “Mi còn nói!” Lăng Thạch đạo nhân xém tức chết, “Một đồ đệ ngon lành của ta, chưởng môn tương lai của Hạo Thiên Tông, chính là vì theo mi có mấy năm, chết sống không chịu trở về nữa. Nếu nó ở trong thế tục giới có chuyện nghiêm chỉnh gì thì cũng thôi, nhưng nó lại học được triệt để thói xấu của mi, đừng cho rằng ta không biết nó ngày ngày ngồi xổm ở trước cửa phố điện máy bán đĩa gì. Cẩn thận ta gọi điện một cái, sở cảnh sát chống tệ nạn khiêu dâm sẽ bắt hết toàn bộ bọn bây, cho tu chân giới được mở mắt nhìn.”

    Lăng Thạch đạo nhân là cao thủ ở ba thứ hạng đầu tại tu chân giới, trước mặt người ngoài vẫn luôn là mẫu mực cao nhân đoan chính, trước mắt lại bị chọc tức tới râu run rẩy, còn nói mấy lời muốn báo cảnh sát bắt lão Vương. Trong lòng lão Vương quả thật muốn cười chết, nhưng ngoài mặt lại không dám để lộ một chút biểu tình nào, nhất thời vẻ mặt uốn éo trở nên vô cùng cổ quái, nhưng ông vẫn nhịn không được mở miệng, “Ôi, sư huynh cũng biết tệ nạn khiêu dâm nha, xem ra tu chân giới của chúng ta thật sự có tiến bộ.”

    “Mi!” Lăng Thạch đại nhân tức nói không nên lời, không còn bận tâm đang ở thế tục giới nữa, hung tợn đánh một chưởng tới chỗ lão Vương.

    “Ầm” một tiếng vang thật lớn, Tiêu Dật đang ngồi trong tiệm tháo hộp đựng Ipad đột nhiên bị dọa, nhìn ra bên ngoài, “Cái gì vậy?”

    Sở Mặc một bên linh hoạt xếp hộp đựng trong tay chồng lên nhau, một bên lắc đầu nói: “Không có gì, đúng rồi, chống tệ nạn khiêu dâm là cái gì?”

    Tiêu Dật, “…”

    Sở Mặc chỉ tùy tiện hỏi thôi, hắn ẩn ẩn cũng đoán được là gì, Tiêu Dật lại rất nhanh nghĩ tới Từ Sắt Nguyên tại tiên giới làm phòng chiếu phim nhỏ, chột dạ quay đầu, Từ Sắt Nguyên anh tiêu rồi!

    Cùng lúc này Bạch Kỳ cũng không tránh khỏi chột dạ, thật ra là do trong tiệm của sư phụ cậu có rất nhiều thứ nghiêm khắc mà nói đều thuộc hàng cấm kỵ. Vấn đề này rất nhanh liền bị Tiêu Dật và Bạch Kỳ đồng thời trầm mặc bỏ qua, Sở Mặc cũng không tiếp tục truy hỏi. Động tác của ba người rất nhanh, chẳng qua mấy phút đã tháo hết hộp Ipad ra. Theo như phản hồi của Từ Sắt Nguyên, mấy trò chơi Tiêu Dật tải xuống trước đó tại tiên giới đều rất được hoan nghênh, tốt nhất là đống Ipad này cũng có thể giữ mấy trò chơi đó, thuận tiện lại mở thêm vài trò mới.

    Tiêu Dật tìm mấy trò chơi mà Từ Sắt Nguyên điểm danh ra, sau khi nói với Bạch Kỳ tải mấy trò chơi này xuống cho mỗi Ipad, lại tay bắt tay dạy Sở Mặc làm sao tải trò chơi. Sở Mặc học rất nhanh, không phụ công thầy học được chiếu theo phân loại tìm trò chơi khác tương tự. Tuy trên mặt có rất nhiều từ tiếng Anh Sở Mặc không biết, nhưng bình luận của người dùng bên dưới đủ cho hắn hiểu được nội dung bên trong.

    Ba người cùng làm, động tác rõ ràng nhanh hơn nhiều, nhưng Tiêu Dật chỉ cần nghĩ tới ngày sau mở rộng buôn bán, nếu cứ phải tải xuống cho từng cái, y khẳng định phiền chết. Nếu tiên giới có thể có mạng của riêng mình thì tốt rồi, hoặc là đợi Sở Mặc chuyển hóa Ipad thành tiên khí xong, lại thử xem coi có thể đặt mạng trên tiên giới không?

    Tiêu Dật chìm vào suy nghĩ, Sở Mặc nhìn y yên lặng cười, lắc lắc Ipad trong tay trước mặt Tiêu Dật, “Xem cái này thử đi?”

    Tiêu Dật hồi thần, nhìn theo ánh mắt Sở Mặc, lập tức ngây người, “Tiểu thuyết?”

    Sở Mặc gật đầu, bình luận đơn giản, “Rất thú vị.”

    Tiêu Dật đột nhiên chợt lóe linh quang, đúng nha, sao y lại quên mạng lưới tiểu thuyết càn quét đại giang nam bắc nhân giới chứ. Tiên giới tuy cũng có các loại tiểu thuyết, nhưng mấy vạn năm nay đều là mấy thứ thần quái dị chí, đối với dạng tay mơ như tiên giới mà nói cũng xem như thú vị, nhưng đối với tiên nhân không sinh trưởng ở đó mà nói thì vô vị quá chừng, làm sao so được với tiểu thuyết đề tài đa chủng đa dạng phong phú vô cùng của nhân giới. Ngay cả dưới tình trạng tư liệu phong phú của nhân giới, còn có một lượng lớn người trầm mê trong tiểu thuyết, nếu đem tới tiên giới, sao có thể không mê đắm tiên nhân tới thần hồn điên đảo.

    Nghĩ thế, Tiêu Dật lập tức quyết định, tải, tức khắc trong mỗi cái Ipad đều tải xuống mười mấy bộ, trước tiên phải thăm dò phản ứng của thị trường. Nếu phản ứng quả thật bùng nổ như trong dự liệu của y, y hoàn toàn có thể mở một Mặc Hương Các thuộc về riêng mình tại tiên giới mà. Ý niệm thoáng qua, Tiêu Dật nhanh chóng tìm được mạng nóng tiểu thuyết tiếng Trung lớn nhất nhân giới, chọn ra mấy bộ tiểu thuyết nằm trong mấy thứ hạng đầu của các bảng xếp hạng, tỏ ý bảo Sở Mặc tải xuống. Đương nhiên Tiêu Dật đặc biệt yêu cầu, đừng tải phần đuôi xuống, chỉ cần tải đến phần cao trào là được.

    Yêu cầu của Tiêu Dật khiến Sở Mặc không biết nên nói sao mới tốt, hắn mang chút bất đắc dĩ nhìn Tiêu Dật, “Phục vụ nối tiếp?”

    Tiêu Dật nghiêm túc lắc đầu, “Sai, phục vụ thu phí nối tiếp.”

    “Gian thương!” Bạch Kỳ phun ra một câu, cho một đánh giá đúng trọng tâm.

    Tiêu Dật lập tức cười cong mắt.

    Thời gian một ngày bất tri bất giác trôi qua, đợi khi sắp sáu giờ, lão Vương biến mất cả buổi chiều đầu xám mặt tro xuất hiện trước mặt mấy người. Lão Vương vừa vào đã ném cho Tiêu Dật một túi càn khôn, “Cho cậu, lượng tuyết sa đầu tiên của Hạo Thiên Tông.”

    Tiêu Dật cầm tuyết sa đang định nói, một cơn đau đớn đột nhiên truyền ra từ tim, đau đớn này quá mức cường liệt, Tiêu Dật lập tức không cầm vững túi càn khôn, túi càn khôn nặng nề rớt xuống đất, tiếp theo là sắc mặt y thoáng chốc tái nhợt.

    Sở Mặc đầu tiên phát hiện dị thường của Tiêu Dật, quan tâm hỏi: “Sao vậy?”

    Đau đớn đó tới nhanh đi cũng nhanh, Tiêu Dật lắc đầu, “Không sao.” Chỉ là khi y nhìn lên túi càn khôn dưới đất, Tiêu Dật dừng một chút, không thò tay nhặt.

    Bạch Kỳ rất nhanh cũng chú ý thấy Tiêu Dật không bình thường, đi tới cạnh y, “Mặt cậu sao lại trắng như vậy?”

    Lời của Bạch Kỳ khiến Tiêu Dật chần chừ nhìn túi càn khôn dưới đất, y vẫn luôn bình thường, là vừa rồi khi cầm túi càn khôn mới đột nhiên đau đớn chỗ tim, chắc là trùng hợp thôi? Sở Mặc nhìn theo hướng mắt Tiêu Dật, chân mày hơi nhăn, sau đó cong lưng nhặt túi càn khôn lên, nhưng không đưa cho Tiêu Dật, mà tự cất lấy.

    Lúc này lão Vương đã thay quần áo từ bên trong bước ra, nhìn ba người tụ lại, không hiểu hỏi: “Sao vậy?”

    Ai cũng không nói rõ ra sao, Tiêu Dật thực sự khác thường, ba người vốn đang chuẩn bị ra ngoài ăn cơm, nhưng thấy sắc mặt Tiêu Dật, Sở Mặc dứt khoát chọn mang y về nhà. Trực tiếp về nhà nghỉ ngơi nửa ngày sắc mặt Tiêu Dật mới chậm rãi trở lại bình thường.

    Sở Mặc đứng lên bưng một ly trà nóng đưa cho Tiêu Dật, y đang ngồi trên sô pha, thấy y đã hồi phục bình thường, mới có suy nghĩ cầm túi càn khôn lúc trước ra, tỏ ý hỏi Tiêu Dật có cần bảo Vượng Tài thu không.

    Tiêu Dật lắc dầu, y không nói rõ được cảm giác đó, hình như bên trong túi càn khôn có thứ gì đó thu hút y, nhưng lại khiến y ẩn ẩn có một sự bài xích. Hai cảm giác này giao phong kịch liệt trong đầu, túi càn khôn không ở trước mặt còn được, nhưng nó vừa xuất hiện trước mắt, y lại có cảm giác chịu không nổi muốn chạm vào nó.

    Tiêu Dật cố gắng xóa bỏ ý nghĩ trong đầu, tập trung tinh thần nhìn Sở Mặc, hỏi vấn đề mà bọn lão Vương không hiểu, “Tuyết sa là gì?”

    “Nguyên liệu chính quan trọng nhất của luyện chế hòa thần đan.” Sở Mặc không che giấu Tiêu Dật, nói rõ tác dụng của tuyết sa. Tiêu Dật nghe thế vô cùng kinh ngạc, “Vậy không phải rất đáng giá sao?”

    Sở Mặc cười gật đầu, lại mở miệng nói: “Là rất đáng giá, nhưng chúng ta sẽ không bán.” Có lẽ ý thức được Tiêu Dật không hiểu quá rõ về tiên giới, Sở Mặc kiên nhẫn giải thích, “Tại tiên giới, tu vi của tiên nhân quyết định ở tiên cách trong người, mà tiên cách lại phân làm thượng trung hạ ba phẩm. Trong đó thượng phẩm tiên cách có lợi nhất với tu hành, cho dù là khi tăng lên bậc sáu, cũng không cần trợ giúp của hòa thần đan. Mà hạ phẩm tiên cách lại là tiên cấp thấp nhất, căn bản không thể có ngày tiến lên bậc sáu. Tương ứng, tỉ lệ của hai loại tiên cách này tại tiên giới không nhiều, tiên cách thường thấy nhất tại tiên giới vẫn là trung phẩm tiên cách. Thời gian cậu đến tiên giới quá ngắn, không biết tiên giới có bao nhiêu tiên nhân cả đời đều bị kẹt ở bậc năm không cách nào lên bậc sáu. Vì hòa thần đan trân quý, có thể đạt được hòa thần đan dù sao cũng là một bộ phận cực ít. Đối với những người không có được hòa thần đan, cậu cho hắn một hạt hòa thần đan, sẽ thay đổi vận mệnh cả đời của người đó. Dưới tình hình này, cậu thu hoạch cũng vượt xa sự tưởng tượng của cậu, không phải có thể đơn giản dùng số lượng tinh ngọc mà đánh giá.”

    Những điều Sở Mặc nói Tiêu Dật cũng hiểu, nhưng y không khỏi cảm thấy kỳ quái, ý của Sở Mặc giống như là muốn thu mua nhân tâm tại tiên giới, cùng bồi dưỡng võ trang tư nhân của mình. Không biết vì sao, y luôn có cảm giác Sở Mặc đang đào góc tường tiên đế? Sở Mặc không phải là con riêng của tiên đế sao, tuy y không biết bao nhiêu về Trầm Uyên tiên đế, nhưng tình trạng cơ bản nhất vẫn biết, Trầm Uyên tiên đế khỏi phải nói tới nhi tử, ngay cả phi tử cũng không có một người. Nghe nói là vì Trầm Uyên tiên đế trầm mê tu luyện, không hảo nữ sắc. Dù sao theo Tiêu Dật thấy, Trầm Uyên tiên đế làm sao cũng sẽ truyền đế vị cho Sở Mặc, kỳ thật Sở Mặc không cần phải làm thế này đi.

    Đương nhiên những suy nghĩ này Tiêu Dật không dám nói với Sở Mặc, ai biết giữa phụ tử bọn họ rốt cuộc có quan hệ gì chứ! Sở Mặc không biết Tiêu Dật đang yy thân phận của mình, còn cho rằng Tiêu Dật đang nghĩ chuyện hòa thần đan. Tuy Tiêu Dật còn chưa có câu trả lời chính xác đối với việc có đồng ý cho hắn bỏ cổ phần vào công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Càn Khôn không, nhưng hợp tác của thú nhân thế giới đã hoàn toàn buộc họ trên cùng một chiếc thuyền rồi, càng không cần nhắc tới sự xuất hiện của tuyết tiêu sa hiện tại, Sở Mặc nhất định không thể tách khỏi Tiêu Dật.

    Vì thế, Sở Mặc vô cùng tự giác đặt Tiêu Dật trong phạm vi bảo hộ, nhưng hắn dù sao không phải tiên đế, cho dù hắn có bảo vệ Tiêu Dật thế nào, cũng luôn sẽ có lúc sơ sót. Càng huống hồ khi việc làm ăn của họ mở rộng, Tiêu Dật khẳng định sẽ lọt vào trong mắt một vài đại gia tộc. Suy nghĩ tới tu vi yếu ớt của Tiêu Dật, Sở Mặc hiện tại đang nghĩ làm sao có thể nhanh chóng luyện chế một đợt hòa thần đan để thu hút một vài hộ vệ cho Tiêu Dật, hộ vệ chân chính thuộc về Tiêu Dật.

    Suy nghĩ xong, Sở Mặc nhất thời hưng phấn, cầm túi càn khôn lên, “Cậu có muốn xem thử tuyết tiêu sa không?”

    Tiêu Dật gật đầu, thật ra y cảm thấy vô cùng hiếu kỳ đối với tuyết tiêu sa quý giá tại tiên giới, nhưng lại được dùng làm đồ trải đất ở nhân giới trong miệng Sở Mặc. Khi túi càn khôn mở ra, hạt cát mịn trắng tuyết chậm rãi chất cao trong phòng khách. Tiêu Dật nghĩ tới dị trạng trước đó, không dám lại quá gần, chỉ là đứng từ xa cảm thụ nhiệt khí do tuyết tiêu sa tỏa ra. Trong cát mịn, một điểm kim quang ám nhạt lóe qua, đột nhiên bắn về phía Tiêu Dật, trực tiếp chui vào người Tiêu Dật.

    Đau đớn từ tim truyền ra, Tiêu Dật thoáng chốc đau tới gập người.

    “Tiêu Dật!”

    Sở Mặc cấp bách ôm Tiêu Dật, Tiêu Dật đau tới không nói ra lời, cắn chặt môi, mồ hôi mịn từ trán chảy ra, chảy qua hai má nhiễm đỏ rồi lên cổ áo sơ mi của y. Sở Mặc không bận tâm được gì nữa, trực tiếp ôm ngang Tiêu Dật lên, nhanh chóng chạy vào phòng ngủ.

    Tiêu Dật được Sở Mặc cẩn thận đặt lên giường, y muốn nói gì đó, nhưng lại không nói được câu nào, chỗ trái tim giống như bị cái gì thiêu đốt, Tiêu Dật ẩn ẩn đoán được chỗ vết bớt thái cực xuất hiện vấn đề, vô thức muốn mở hết nút áo để xem thử đã xảy ra cái gì.

    Một luồng sinh cơ ấm áp thông qua tay Sở Mặc chảy vào người Tiêu Dật, đau đớn hơi hòa hoãn một chút, cánh tay cởi nút áo của Tiêu Dật không còn run rẩy, Sở Mặc không hiểu ý đồ của Tiêu Dật, nhưng vẫn giúp y cởi áo sơ mi xuống.

    Có kim quang nhàn nhạt tỏa ra từ tim Tiêu Dật, khi Sở Mặc và Tiêu Dật nhìn rõ kim quang đó, đều ngây người.

    Đối với Sở Mặc, trên vị trí tái tim trắng ngần của Tiêu Dật lại có một hình thái cực hư tổn đang chậm rãi vận chuyển, kim quang chính là từ hình thái cực đó tỏa ra. Mà Tiêu Dật kinh ngạc lại là hình thái cực trước đây chỉ có một nửa có vẻ đã có thêm một nửa nữa, nhìn hoàn chỉnh hơn trước nhiều.

    Theo sinh cơ từ người Sở Mặc chuyển vào người Tiêu Dật, kim quang bắn ra từ hình thái cực cũng càng lúc càng chói mắt, đau đớn trong người Tiêu Dật cũng dần giảm xuống. Khi Tiêu Dật cảm thấy kim quang chói mắt tới mức y không thể nhìn thẳng vào hình thái cực, kim quang trong thoáng chốc lại tắt ngóm, hình thái cực ngừng chuyển động, lại biến về bộ dáng vết bớt.

    Lúc này Tiêu Dật đã không cảm thấy bất cứ đau đớn nào nữa, y tỏ ý bảo Sở Mặc có thể buông tay ra, nhưng không nghĩ tới tay phải của Sở Mặc đã hoàn toàn vô pháp giãy khỏi vai y, mà sinh cơ trong người Sở Mặc vẫn cuồn cuộn không dứt chuyển vào nội thể Tiêu Dật, tựa hồ có thứ gì đó đang hút lấy cỗ sinh cơ này, triền miên không dứt, khiến Sở Mặc hoàn toàn không dừng lại được.

    Lời tác giả:

    Dây xích sản nghiệp hoàn chỉnh của nhân giới, tiên giới, thú nhân thế giới đã hình thành rồi, thấy mọi người đều bảo tu chân giới là túi tiền của tiểu Dật, đúng đó, nhưng cái này không đủ để nói rõ tính trọng yếu của tu chân giới, phải biết tu chân giả không thiếu tiền nhất, tùy tiện một người đều là người sống mấy trăm năm, cầm cái chén chính mình xài qua cũng là đồ cổ, tùy tiện bán ra trong thời gian ngắn đã đủ cho tiểu Dật mua Ipad rồi, bọn họ nhất định phát huy tác dụng càng quan trọng hơn trong sự nghiệp của tiểu Dật. o(n_n)o ~
     

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm