Tiên Giới Tẩu Tư Phạm – Chương 46-48

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm

    46 – Nâng bậc

    Sáng sớm khi Tiêu Dật tỉnh lại, mở mắt ra thứ nhìn thấy đầu tiên là áo sơ mi màu đen mà tối qua Sở Mặc đã mặc, có hơi thở ấm áp đều đặn từ đỉnh đầu truyền tới, Tiêu Dật chớp chớp mắt, mất một lúc hoang mang. Giây tiếp theo, ký ức tối qua hoàn toàn tỉnh lại, tuyết sa chất đống, điểm sáng màu vàng, vết bớt biến dị, cánh tay không thể giãy ra của Sở Mặc, đúng rồi Sở Mặc! Suy nghĩ hiện lên, Tiêu Dật đột nhiên tỉnh lại, vô thức muốn ngồi dậy, nhưng lúng túng phát hiện lúc này y đang cuộn trong lòng Sở Mặc, một tay Sở Mặc gác lên eo y.

    Không hiểu sao, mặt Tiêu Dật lại đỏ lên, cảm xúc dị thường trỗi lên trong lòng, nhưng trừ một chút dị thường đó ra, nhiều hơn là lúng túng và không tự nhiên. Y chưa từng cùng ai thân cận như thế bao giờ, cho dù là cùng Bạch Kỳ trưởng thành, hai người cũng chưa có lúc nào như vậy.

    Có lẽ động tĩnh của y đánh thức Sở Mặc, giọng nói còn hơi ngái ngủ của Sở Mặc truyền xuống, “Tỉnh rồi?”

    Nói xong, Sở Mặc cũng tỉnh táo hơn, khi ý thức được tư thế của hai người quá mức lúng túng, Sở Mặc nhanh chóng rụt tay về, ngồi dậy.

    Vì đang tháng tám, tối qua trước khi ngủ Sở Mặc chỉ phủ một cái ra trải giường mỏng lên người Tiêu Dật, khi hắn ngồi dậy, ra trải giường đồng thời cũng bị kéo lên, nửa thân trên ở trần của Tiêu Dật lập tức lộ hết ra. Ánh mặt trời sáng sớm thông qua cửa sổ chạm đất trải đều trong phòng, phản phất như điểm thêm một tầng vàng nhạt trên làn da trắng ngần của Tiêu Dật. Ánh mắt Sở Mặc không thể khống chế đặt lên người Tiêu Dật, trong con mắt đen kịt tựa hồ có cảm xúc gì không thể nói rõ đang từng chút hội tụ.

    Sự lúng túng của Tiêu Dật gia tăng thêm vì Sở Mặc ngồi dậy, nhưng lực chú ý của y rất nhanh bị một chuyện khác hấp dẫn. Ngay khi Sở Mặc ngồi dậy, ánh mắt Tiêu Dật đã đặt trên cánh tay phải của hắn, do dự hỏi ra vấn đề y quan tâm nhất.

    “Tối qua sau đó thế nào? Anh không sao chứ? Sao tôi lại ngủ?”

    Không thể trách Tiêu Dật hỏi thế, sự thật là ký ức tối qua của y toàn bộ dừng lại ở lúc tay Sở Mặc không thể giãy ra, sau đó thì y không có bất cứ ấn tượng nào. Tiêu Dật đối với việc này vô cùng khó hiểu, sao tối qua y lại ngủ dưới tình hình như vậy?

    Vấn đề của Tiêu Dật gọi tâm tư Sở Mặc về, hắn hơi mất tự nhiên di chuyển ánh mắt lên mặt y, an ủi mở miệng.

    “Tối qua cậu ngủ không bao lâu thân thể liền ngừng hút sinh cơ, tôi không sao, còn về chuyện cậu ngủ, tôi cảm thấy chắc là một loại tự bảo hộ của thân thể.”

    “Tự bảo hộ?” Tiêu Dật không hiểu, sau đó y đã không còn cảm thấy đau đớn nữa, còn bảo hộ cái gì.

    Khóe môi Sở Mặc khẽ nhếch, mang ý cười hé lộ điều quan trọng cho Tiêu Dật, “Cậu xem thử tu vi của mình đi.”

    “A?”

    Tiêu Dật nghe lời Sở Mặc, lập tức bắt đầu cảm ứng tiên khí trong người. Thời gian y yên tĩnh càng dài, nét kinh ngạc trên mặt cũng càng đậm. Nhưng khiến Sở Mặc ngạc nhiên là, trên mặt Tiêu Dật không hề có vui sướng như hắn nghĩ, ngược lại chân mày nhíu chặt.

    Giây tiếp theo, Tiêu Dật ngẩng đầu, trong vẻ hổ thẹn mang theo một chút cẩn thận, “Tu vi của anh thì sao?”

    Bất cứ ai vừa ngủ một giấc tỉnh lại phát hiện mình từ phế vật cấp không biến thành tiểu cao thủ chuẩn cấp bốn, nói không sung sướng là giả, phải biết ngay cả tiên nhân sinh trưởng lại địa phương như Từ Sắt Nguyên cũng mới chỉ bước lên tu vi bậc bốn. Nhưng hiện tại, tu vi trong người rõ ràng không phải là do y tự luyện, mà là đoạt lấy từ người Sở Mặc, y thì sung sướng, còn Sở Mặc thì sao?

    Vẻ mặt Tiêu Dật tràn đầy hổ thẹn và lo lắng, ánh mắt quan tâm đặt trên người Sở Mặc. Tim Sở Mặc đập mạnh, trong lòng có một hạt giống nào đó tựa hồ đã nảy mầm vào lúc này. Hắn không nhịn tiếp nữa, hơi cười với Tiêu Dật, vừa cười vừa thân mật vươn tay gác lên đầu Tiêu Dật, hồ loạn vuốt tóc trên đầu y.

    Giờ khắc này, có niềm vui ấm áp từ đáy lòng Sở Mặc trào lên, vì đầu tiên Tiêu Dật nghĩ tới là hắn chứ không phải bản thân, mà cảm thấy cao hứng. Sự cao hứng này không phải là vì Tiêu Dật biểu lộ lo lắng, mà là thông qua sự lo lắng đó, Sở Mặc ý thức được, tâm linh của Tiêu Dật dịu dàng và tốt đẹp ngoài sự tưởng tượng của hắn. Sở Mặc nghĩ tới chuyện trước đó hiểu lầm Tiêu Dật là dư nghiệt Vân Lam, ánh mắt nhìn Tiêu Dật càng thêm dịu hòa. Nếu nói trước kia nghĩ tới chuyện này chỉ khiến hắn cảm thấy có một chút áy náy với Tiêu Dật, hiện tại ngoài cảm giác đó ra còn có thêm một chút may mắn. Nếu không có những sự trùng hợp đó, hắn sẽ không quen biết Tiêu Dật, cũng sẽ không ngồi ở chỗ này của Tiêu Dật, càng sẽ không được từng chút từng chút khai thác sự tốt đẹp ẩn giấu của Tiêu Dật trong lúc sống chung.

    Phản ứng của Sở Mặc luôn không nằm trong dự liệu của Tiêu Dật, Tiêu Dật quẫn bách trốn khỏi cánh tay tác loạn của Sở Mặc, xác định lần nữa, “Tu vi của anh thì sao?”

    Nhìn Tiêu Dật cứng mặt, lộ ra vẻ nghiêm túc, Sở Mặc kìm lòng không đặng nhanh chóng nhéo mặt y một cái, rồi thu tay lại trước khi Tiêu Dật kịp phản ứng.

    Tiêu Dật, “…”

    Xoa đầu, nhéo mặt, y nhớ Bạch Vi hay làm thế với con thỏ mà cô nuôi.

    Tiêu Dật vẻ mặt không dám tin khiến Sở Mặc bất giác nảy sinh chút chột da, hắn nhẹ ho một tiếng, giả như cái gì cũng chưa từng xảy ra, đáp, “Ta không sao, về tiên giới bế quan vài ngày là được. Lại nói, ta còn phải cảm ơn cậu, tu vi vẫn đình trệ không tiến trải qua tối qua hình như đã sắp đột phá rồi.”

    Tuy hiện tại Sở Mặc nói rất nhẹ nhàng, nhưng tình hình tối qua thực sự hung hiểm vạn phần, bất kể là đối với Tiêu Dật hay đối với hắn. Đối với Tiêu Dật mà nói, thân thể thoáng chốc hấp vào lượng lớn sinh cơ, nếu không được khơi thông hợp lý, kết quả cuối cùng chỉ sẽ bạo thể mà chết. May là hình thái cực trên người Tiêu Dật hấp thu hơn nửa, lại thêm Sở Mặc phân tâm giúp y xử lý một phen, thân thể Tiêu Dật mới có thể thừa nhận lượng sinh cơ rót vào, hơn nữa tu vi thăng lên từng bậc tới thẳng bậc bốn. Việc nâng bậc của tiên nhân trước giờ luôn chú trọng tiến dần tuần tự, luôn là chậm rãi tăng từng bậc, chưa từng có tình trạng giống như Tiêu Dật xảy ra. Khi thân thể Tiêu Dật tự động ngủ say, độ sinh cơ trôi mất trong người Sở Mặc cũng dần giảm lại, lúc này hắn đã sắp tới cực hạn. Cuối cùng khi Tiêu Dật ngừng hấp thu sinh cơ, Sở Mặc kinh hiểm đột phá cực hạn, tinh thần thoáng cái tiến vào một tầng khác, mà thời cơ nâng bậc hắn vẫn luôn tìm kiếm cứ thế bất ngờ xuất hiện trước mặt.

    Bất kể Sở Mặc nói thế để an ủi y hay là thật, dù sao Tiêu Dật nghe xong lời Sở Mặc, cảm giác hổ thẹn đầy nặng trong lòng giảm đi không ít, niềm vui luôn bị đè nén cuối cùng ló mặt ra. Y vô thức đưa tay trước mặt Sở Mặc, “Anh xem xem, có phải tôi sắp đột phá bậc bốn?”

    Trải qua chuyện tối qua, tu vi của Tiêu Dật còn ai có thể rõ hơn Sở Mặc, nhưng nhìn cánh tay vươn tới của Tiêu Dật, Sở Mặc một chút cũng không muốn cự tuyệt. Hắn bình tĩnh nắm tay Tiêu Dật, phân ra một lộ tiên khí kiểm tra tu vi của Tiêu Dật, phần lớn tâm tư đặt trên chuyện tay hai người nắm chặt nhau.

    Tiêu Dật đợi lâu không thấy Sở Mặc buông tay, nhịn không được thấp thỏm hỏi, “Có vấn đề gì sau?”

    Sở Mặc trấn định thu tay, “Không sao.”

    Có câu này của Sở Mặc, Tiêu Dật cuối cùng cũng yên tâm, dị biến tối qua tuy đột ngột, nhưng y ẩn ẩn đoán được tuyết tiêu sa lão Vương mang tới có một bộ phận khác của hình thái cực, hai bộ phận dung hợp trong người y, mới sản sinh ra động tĩnh lớn như thế. Tiêu Dật cúi đầu nhìn hình thái cực trên tim, nghi hoặc vẫn luôn tồn tại trong lòng lại lần nữa trồi lên.

    Hình thái cực này rốt cuộc là gì? Sao nó lại xuất hiện trong người y? Hiện tại xem ra, nó vừa có thể ghi nhớ tọa độ các thế giới khác nhau rồi qua lại các giới, lại có thể làm tiên cách tu tiên, vậy đợi sau khi nó triệt để hoàn chỉnh, còn sẽ hiển thị tác dụng bất ngờ nữa sao?

    Sở Mặc nhìn Tiêu Dật đang cúi đầu, trong mắt cũng hiện lên tia trầm tư. Vết bớt trên người Tiêu Dật quá mức kỳ quái, nhìn dáng vẻ Tiêu Dật, thì y cũng mông lung không hiểu. Sở Mặc không rõ tại sao, hắn luôn cảm thấy bản thân dường như đã cảm thụ qua khí tức tương tự ở nơi nào rồi. Sau khi tìm kiếm trong ký ức không được đầu mối nào liên quan tới hình thái cực, Sở Mặc đặt hình thái cực sang một bên, suy nghĩ chuyện khác.

    Trong người Tiêu Dật không có tiên cách!

    Đây là Sở Mặc tối qua vô ý phát hiện, với thân thể của Tiêu Dật, y căn bản không thể tu luyện, mà hiện tại sở dĩ có thể tu tiên, tính ra là vì hình thái cực. Sở Mặc không xác định được có nên nói chuyện này cho Tiêu Dật không, có lẽ không nói là tốt nhất, cứ để Tiêu Dật cho rằng trong người y có tiên cách, y có thể tu luyện là được rồi.

    Hai người tuy suy nghĩ khác nhau, nhưng tính lại vẫn là chung một chuyện. Thời gian buổi sáng cứ thế chậm rãi trôi qua, Tiêu Dật tỉnh táo lại, lập tức tràn đầy tinh thần thúc giục Sở Mặc nhanh chóng tắm rửa thay quần áo, hai người hôm nay phải tới phố điện máy nữa.

    Trong mấy ngày tiếp theo, Tiêu Dật mang Sở Mặc chạy ra ngoài không ngừng nghỉ, cuối cùng mua hết tất cả những thứ cần mua.

    Ipad, laptop, đồ sạc năng lượng mặt trời, Playboy mà hắc giáp vệ đặt, nội y kiểu mới trên thị trường nhân giới, còn có đĩa mà Từ Sắt Nguyên muốn.

    Tiêu Dật kiểm kê thu hoạch mấy hôm nay, khi kiểm tới đĩa cuối cùng, khóe miệng không khỏi giật giật. Y làm sao cũng không nghĩ tới người đàn ông trung niên dung tục lần trước gặp ở phố điện máy lại là sư điệt của lão Vương, sư huynh của Bạch Kỳ, lúc đầu khi biết chuyện này, nụ cười vẫn dính trên mặt Tiêu Dật thoát chốc nứt ra.

    Càng khiến y cảm thấy không ngờ là, tuổi tác thực tế của đối phương kỳ thật một chút cũng không trung niên. Sở dĩ hóa thành bộ dáng đàn ông trung niên, dùng cách của đối phương để nói, một là vì giảm khoảng cách với các khách hàng, hai là để biểu thị tôn kính với sư thúc mà hắn sùng bái nhất.

    Nhìn nam nhân cao to đẹp trai đứng trong tiệm nhìn lão Vương cùng cười, trên mặt cùng là nụ cười dung tục, Tiêu Dật chỉ có một suy nghĩ, Bạch Kỳ nhất thiết phải biết hold. Tự tưởng tượng bộ dáng Bạch Kỳ lộ ra nụ cười dung tục, Tiêu Dật cảm thấy cả thân mình đều không thoải mái.

    Vì thế, Tiêu Dật không chê phiền tìm bất cứ cơ hội nào để rót suy nghĩ của mình vào đầu Bạch Kỳ, thậm chí kéo Sở Mặc đi tới chợ thư pháp một chuyến, mua một bức thư pháp biểu ngữ [Ái liên thuyết] về, thái độ kiên quyết treo trong tiệm lão Vương.

    Lão Vương, “…”

    Hạ Tông, “…”

    Vẻ mặt phức tạp của hai người lúc đó, không cần phải nói nhiều, Tiêu Dật cảm thấy chỉ cần Bạch Kỳ hiểu được khổ tâm của y là mừng.

    Mang đợt rau quả thịt đầu tiên của Lăng Thạch đạo nhân đưa tới, Tiêu Dật và Sở Mặc cùng trở về tiên giới.

    Ngay khi mở mắt ra, tiên khí dào dạt ập mặt mà tới, Tiêu Dật lập tức cảm thấy hình thái cực trong người bắt đầu điên cuồng vận chuyển, tốc độ hấp thu tiên khí gấp mấy lần trước kia. Theo tiến độ này, có lẽ không lâu y có thể đột phá bậc bốn, chính thức tăng bậc trở thành tiên nhân bậc bốn rồi.

    Tiêu Dật nhịn không được nhẹ thở ra một hơi, nghĩ tới khi y mới vừa trọng sinh. Lúc đó, trong lòng y chỉ có một suy nghĩ, thay đổi vận mệnh kiếp trước, cố gắng sống sót. Lúc đó y vẫn tràn đầy hoang mang đối với con đường tương lai, tuyệt đối không dám tưởng tượng, ngắn ngủi chưa tới hai tháng, cuộc sống của y lại xảy ra thay đổi lớn như thế. Y không chỉ có sự nghiệp của mình tại tiên giới, mà còn trở thành tiên nhân chuẩn bậc bốn, hơn nữa có khả năng tiếp tục nâng bậc nữa.

    Ký ức hai đời thoảng qua trong đầu, trong mắt Tiêu Dật là vẻ phức tạp. Ánh mắt y đặt lên người Sở Mặc vừa được Vượng Tài thả ra, nghiêm túc mở miệng, “Sở Mặc, cảm ơn anh!”

    Nếu không có Sở Mặc, y tuyệt đối không thể nâng cấp lên bậc bốn nhanh như thế, nếu không có Sở Mặc, chỉ sợ y đã chết khi hình thái cực dung hợp, hiện tại y đứng ở đây, cảm thụ chân chính khác biệt giữa bậc bốn và bậc không, y biết vận mệnh của mình đã thay đổi rồi.

    Dáng vẻ nghiêm túc của Tiêu Dật khiến Sở Mặc hơi ngạc nhiên, nhưng hắn rất nhanh đã hiểu ý Tiêu Dật. cảm ứng của bậc bốn và bậc không đối với tiên khí hoàn toàn bất đồng, hiển nhiên Tiêu Dật ý thức được sự khác biệt trong đó.

    Sở Mặc mỉm cười, ánh mắt lấp láy, “Vậy cậu chuẩn bị báo đáp ta thế nào?”

    “A?”

    Phản ứng của Sở Mặc lại lần nữa nằm ngoài dự liệu của Tiêu Dật, ở nhân giới y cũng từng nói qua mấy lời cảm tạ, Sở Mặc đều cười cười tỏ vẻ đừng để ý, sao vừa về tới tiên giới liền biến đổi nhiều như vậy? Đương nhiên y không phải nói không báo đáp, nhưng câu trả lời của Sở Mặc cũng quá mức đột ngột, lẽ nào thế giới bất đồng, ngay cả tính cách con người cũng sẽ ảnh hưởng luôn? Nói thế, khi ở thú nhân thế giới, tính cách của Sở Mặc quả thật không chỉ tốt hơn ở tiên giới một chút, mà tới nhân giới, tính cách của hắn lại càng tốt hơn thú nhân thế giới không chỉ một chút, chẳng lẽ hiện tại trở về tiên giới rồi, tính cách của Sở Mặc lại biến thành lúc ban đầu?

    Tiêu Dật vô ý thức suy tư tản mạn, rơi vào mắt Sở Mặc là một bộ ngây ngẩn.

    Bộ dáng này của Tiêu Dật quả thật quá mức đáng yêu, Sở Mặc nhịn không được bật cười, nhìn vẻ mê mang không hiểu của Tiêu Dật, Sở Mặc thuận theo tâm ý vươn tay, thân mật xoa xoa đầu Tiêu Dật.

    Tiêu Dật, “…”

    Lại tới nữa, cảm giác Bạch Vi trêu chọc thỏ con!

    Hai người một cười vui vẻ, một nhập thần ảo tưởng, ai cũng không chú ý thấy, trong đại thính, thân ảnh của Đoạn Lăng Phong xuất hiện được một nửa xong lại nhanh chóng rụt về hư không.

    Trong không gian tối tăm, Đoạn Lăng Phong khoanh chân ngồi đó, một màn vừa rồi không ngừng lướt qua đầu hắn, chân mày khổ não nhíu lại.

    Hắn đã rất lâu không thấy điện hạ cười vui vẻ như thế, xem ra điện hạ là thật sự rất thích Tiêu Dật, nếu không lần trước cũng sẽ không để Tiêu Dật cưỡi lên lưng mình. Hắn đối với chủ mẫu tương lai là nam hay nữ đều không vấn đề, nhưng tại sao lại là Tiêu Dật chứ? Nếu vậy rồi, sao hắn còn có thể đi tìm Tiêu Dật mua xuân cung đồ nhân giới được chứ! Nghĩ tới những xuân cung đồ lần trước hắn đặt, Đoạn Lăng Phong nhịn không được rầu rĩ, cũng không biết còn có thể lấy được hay không nữa? Điện hạ nếu vì thế mà không vui, hắn có thể đẩy trách nhiệm lên người hắc giáp vệ không?

    47 – Bán manh

    Đoạn Lăng Phong rất nhanh phát hiện nỗi lo của hắn thuần túy là dư thừa. Khi hắn ôm suy nghĩ ‘đừng quấy rầy chuyện tốt của điện hạ’ vô vị ngồi chờ nửa ngày trong hư không, mới giả như vô ý xuất hiện lần nữa, Tiêu Dật vô cùng tự nhiên giao hết những thứ hắn đã đặt cho hắn trước mặt Sở Mặc, hơn nữa hỏi hắn có nguyện ý cùng đến thú nhân thế giới một chuyến không. Dù sao trong những thứ này có một phần rất nhiều là do hắc vệ binh đặt, Tiêu Dật cũng chỉ là thuận miệng quan tâm một chút.

    Trong quá trình này, Đoạn Lăng Phong vẫn luôn ẩn ý quan sát biểu cảm của Sở Mặc, hắn phát hiện Sở Mặc đối với hành động của Tiêu Dật không chỉ không có một chút phiền lòng nào, ngược lại từ khi bắt đầu cho tới kết thúc vẫn mang theo ý cười khó thể nắm bắt. Đoạn Lăng Phong nghĩ muốn nổ đầu cũng không nghĩ ra được thâm ý sau nụ cười của Sở Mặc, nhưng khi mấy ngày sau, trong lúc vô tình hắn biết được Sở Mặc đã thành công bỏ cổ phần vào công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Càn Khôn, trở thành cổ đông thứ tư của công ty, Đoạn Lăng Phong cảm thấy hắn đã giác ngộ.

    Hành động của Sở Mặc đại biểu cái gì? Đại biểu là mỗi một quyển xuân cung đồ mà Tiêu Dật bán ra, bên trong sẽ có một phần năm thu nhập là thuộc về Sở Mặc. Đoạn Lăng Phong tuy không có học qua kinh tế, nhưng theo lý giải đơn giản của hắn, hắn rất nhanh ngẫm ra được một bộ lý luận của mình. Ngươi xem, điện hạ mỗi tháng đều phải phát tiền công cho hắc giác mặc vệ, sau khi hắc giáp mặc vệ nhận được tiền công xong lại đi tìm Tiêu Dật mua hàng, tiền công lại dùng hình thức thù lao trở vào tay điện hạ, điện hạ tiếp tục phát tiền công cho hắc giáp mặc vệ, hắc giáp mặc vệ tiếp tục đi mua… tuần hoàn liên tục, tiền vẫn là tiền của điện hạ, vẫn là món tiền ban đầu.

    Đoạn Lăng Phong tự nhận đã nghĩ rõ tất cả chìm vào xoắn xuýt thật sâu, hắn là nên nói điện hạ gian xảo, hay nên thấy an ủi là điện hạ cuối cùng cũng có thể khiến bọn hắn yên tâm, ít nhất Bách lão không cần lại lo lắng điện hạ không nuôi nổi đám người bọn hắn. Sau đó trong một thời gian rất dài, Sở Mặc kỳ quái phát hiện, ánh mắt Đoạn Lăng Phong nhìn hắn vô cùng kỳ quái, như đang lên án, lại như được an ủi, tóm lại khiến Sở Mặc không hiểu nổi. Đương nhiên đó là nói sau, tạm thời không nhắc, còn về nụ cười khiến Đoạn Lăng Phong hiểu lầm, đó là vì Sở Mặc nhìn Tiêu Dật, nhịn không được để lộ tâm trạng vui vẻ thư sướng ra ngoài.

    Thời gian chuyển về hiện tại, đối với việc Tiêu Dật muốn đi thú nhân thế giới, Sở Mặc mười phần muốn đi theo, nhưng tình trạng của hắn không cho phép hắn, hắn phải nhanh chóng bế quan xung kích nâng bậc.

    Đoạn Lăng Phong không ngờ, điện hạ chẳng qua ở lại nhân giới vài ngày, cư nhiên tìm được thời cơ nâng bậc. Hắn lập tức ném Playboy ra sau đầu, bắt đầu suy nghĩ nơi an toàn cho Sở Mặc bế quan.

    Hư Vô hải? Không được, quá xa không về được. Nơi đóng quân của kim ngư vệ? Không được, nhân viên hỗn tạp khó tránh sẽ ảnh hưởng tới việc điện hạ bế quan, Cửu Thiên Huyền cung? Càng không được, có tên tiểu nhân âm hiểm thất tín Sở Trầm Uyên đó, rốt cuộc nên đi đâu đây?

    Khi Đoạn Lăng Phong còn đang bài trừ từng nơi bế quan cho Sở Mặc, Sở Mặc đã trực tiếp quyết định, “Ta sẽ đến Lăng Tiêu thiên bế quan, thời gian này, ngươi theo bên cạnh Tiêu Dật.”

    Về bối cảnh lai lịch của người đã tập kích Tiêu Dật kia Đoạn Lăng Phong đã tra ra, Võ Trắc, xác nhận là người của dư nghiệt Vân Lam. Tuy trong Mặc Hương Các và sở tuần kiểm người của dư nghiệt Vân Lam đã bị nhổ tận gốc, nhưng Sở Mặc lo lắng vạn nhất có cá lọt lưới, không dám ra tay với kim ngư vệ, tiếp tục tìm Tiêu Dật gây phiền thì làm sao?

    Suy nghĩ thoáng qua, Sở Mặc nghĩ tới một chuyện khác, phân phó Đoạn Lăng Phong, “Đoạn thúc, ngươi tìm thời gian về Hư Vô hải một chuyến, giúp Tiêu Dật tìm một tốp hộ vệ.”

    Đoạn Lăng Phong còn chưa kịp phản bác quyết định trước đó của Sở Mặc, lại bị quyết định này chấn trụ, hắn chần chờ nhìn Sở Mặc, “Dùng người của chúng ta?”

    Sở Mặc do dự một chút, rất nhanh lắc đầu, “Không cần, ta hy vọng tốp hộ vệ này chỉ có một chủ nhân.”

    Không có ai thích tất cả của mình đều bị một người khác nắm giữ, cho dù dùng danh nghĩa quan tâm cũng không được, đây là Sở Mặc học được từ kinh nghiệm thất bại trên tình cảm của thúc thúc Sở Trầm Uyên nhà mình, người được đánh giá là “âm hiểm thất tín” trong miệng Đoạn Lăng Phong.

    Đoạn Lăng Phong lại không có ý kiến gì với yêu cầu thứ hai của Sở Mặc, nhưng đối với cái đầu tiên lại kiên quyết không đồng ý.

    “Lăng Tiêu thiên bế quan quá nguy hiểm, tên tiểu nhân Sở Trầm Uyên đó…”

    “Ta tin tưởng hắn.” Đoạn Lăng Phong chưa nói xong đã trực tiếp bị Sở Mặc cắt lời, thực ra là do Sở Mặc biết nếu hắn để mặc Đoạn Lăng Phong nói tiếp, Đoạn Lăng Phong hoàn toàn có thể một hơi không ngừng lên án thúc thúc nhà mình mấy canh giờ. Sở Mặc sau một lần trải nghiệm đau đầu, thì không muốn lại thể nghiệm lần nữa, đương nhiên có lẽ vị thúc thúc được ca tụng là anh minh thần võ của hắn sẽ thích thể nghiệm này lắm.

    Sự kiên trì của Sở Mặc khiến Đoạn Lăng Phong vô cùng không vui, nhưng chỉ đành ủy khuất nói, “Vâng, điện hạ.”

    Khi hai người đang thương nghị trong phòng bên tiểu viện, ở giữa chính điện, Từ Sắt Nguyên nhận được truyền tin của Tiêu Dật vội vàng chạy tới đang ôm Ipad xem nhập thần, hoàn toàn ném chính sự phải làm qua một bên.

    “Tốt! Đánh rất tốt!” Từ Sắt Nguyên xem tới lúc mấu chốt, vỗ mạnh lên bàn, khiến chung trà trên bàn đụng kêu vang, hưng phấn tới hoa chân múa tay kêu ầm ĩ.

    Tiêu Dật ngồi đối diện Từ Sắt Nguyên, câm nín nhìn đối phương, y vốn chỉ là xem tiểu thuyết như một hình thức giải trí kiểu mới giới thiệu cho Từ Sắt Nguyên, hy vọng Từ Sắt Nguyên mở rộng trọng điểm với khách hàng, để chuẩn bị cho kinh doanh tiệm sách sau này. Ai biết Từ Sắt Nguyên dựng cờ hiệu đã hiểu, nhưng lại ném toàn bộ chuyện trong tay đi, bất kể tất cả xem mê mẩn.

    Tiêu Dật thành thục ngưng tụ linh khí thành một hạt cầu tròn bằng hạt đậu vàng ở ngón tay, bắn lên tay Từ Sắt Nguyên. Mấy ngày nay y ở nhân giới rảnh rổi, liền theo Sở Mặc học cách làm sao khống chế tiên khí trong người. Trước mắt xem ra hiệu quả cũng được.

    Cầu tròn bắn trúng cánh tay Từ Sắt Nguyên, Từ Sắt Nguyên nhíu mày thật nhanh, bất mãn thấp giọng quở trách một câu, “Đừng phiền ta!”

    Cho dù trong quá trình này, Từ Sắt Nguyên vẫn nhìn chằm chằm màn hình, không nỡ rời mắt.

    Tiêu Dật, “…”

    Nghĩ nghĩ, Tiêu Dật dứt khoát ngưng tụ mười mấy hạt đậu vàng trên đầu ngón tay, liên tục bắn về phía Từ Sắt Nguyên. Mấy hạt đầu bắn lên người, chân mày Từ Sắt Nguyên nhăn càng chặt, hắn bất mãn động động người, ánh mắt vẫn không nỡ rời khỏi Ipad trong tay. Tiêu Dật vô cùng có kiên nhẫn biến hóa quỹ đạo bắn tới chỗ Từ Sắt Nguyên, dưới sự phiền nhiễu liên tục này, Từ Sắt Nguyên cuối cùng nhịn hết nổi, đứng bật dậy, la lớn, “Ta nói rồi đừng phiền…”

    Chữ “ta” còn lại, khi Từ Sắt Nguyên nhìn rõ được người vẫn luôn quấy rầy hắn là Tiêu Dật, vô cùng tự giác nuốt xuống, hắn cuối cùng cũng nhớ mình đang ở đâu, mà hắn qua đây để làm gì.

    Tức giận trên mặt Từ Sắt Nguyên nhanh chóng tan đi, đeo lên nụ cười nịnh nọt, mấy bước lao tới trước mặt Tiêu Dật, cười hê hê lấy lòng, “Tiêu huynh, Tiêu huynh, đại nhân không tính toán kẻ tiểu nhân, đại nhân không tính toán kẻ tiểu nhân.” Vừa nói vừa ôm chặt Ipad trong tay, sợ Tiêu Dật sẽ đòi lấy lại.

    Tiêu Dật trước đó không xem tiểu thuyết gì mấy, cho dù y nghe qua rất nhiều ví dụ xem tiểu thuyết mê mẩn trên mạng, nhưng ví dụ sống nhăn như Từ Sắt Nguyên thì vẫn là người đầu tiên, y coi như đã hiểu được sức hấp dẫn của tiểu thuyết.

    “Hay không?”

    “Hay lắm, rất hay!”

    Từ Sắt Nguyên vừa nói tới tiểu thuyết lập tức lại trở nên kích động, vẻ mặt cảm khái vỗ vai Tiêu Dật, “Sao có thể hay tới vậy chứ! Cậu nói xem người ta sống như vậy mới là cuộc sống thần tiên chứ! Ngày ngày xuất môn có tiểu đệ, thấy ai không vui liền tẩn cho một trận, tùy tiện thám hiểm liền có thể phát hiện động phủ của tiên nhân thượng cổ, trong động phủ công pháp tinh ngọc thần khí linh sủng muốn gì có đó. Càng không cần nói, tiên nữ được gặp ai ai cũng là khuynh quốc khuynh thành, bất kể là nữ nhi của tiên đế hay là hậu duệ ma tộc, hoặc là tài năng của yêu tộc, trên tới tám ngàn tuổi dưới đến tám mươi tuổi, ai ai cũng đều khóc thét muốn gả cho hắn, sao ta lại không gặp được chuyện tốt như vậy chứ!”

    Từ Sắt Nguyên nửa ngưỡng cổ, bảo trì vẻ đau thương 45 độ, trong mắt là mơ ước sâu xa.

    Tiêu Dật, “…”

    Khi Sở Mặc vào thấy chính là Từ Sắt Nguyên một tay gác lên vai Tiêu Dật, một tay ôm chặt Ipad, bảo trì tư thế ngửa cổ 45 độ.

    Hắn nghi hoặc nhíu mày, “Đây là chuyện gì?”

    Nói chung lực uy nghiêm của Sở Mặc vẫn không vì đã quen với Từ Sắt Nguyên mà xóa bỏ, Từ Sắt Nguyên sau khi nghe giọng của hắn nhanh chóng tỉnh lại, gượng cười hê hê mấy tiếng không tiếp lời. Nói ra thì, Sở Mặc hoàn toàn là hình tượng nhân vật phản diện mà Từ Sắt Nguyên ghét nhất trong sách, tuổi trẻ đầy hứa hẹn, thân thế tôn quý, tướng mạo anh tuấn, lại đa tài nhiều tiền, trừ không có một vị hôn thê dung mạo khuynh quốc khuynh thành, tâm địa mềm mại thiện lương ra, những cái khác hắn đều chiếm giữ.

    Từ Sắt Nguyên ngầm liếc Sở Mặc một cái, khi đang ảo tưởng có một ngày tiên cách trong người mình thăng cấp thành thần cách, tay trái tiểu đệ, tay phải linh sủng, sau lưng đi theo là vị hôn thê khuynh quốc khuynh thành, dịu dàng thiện lương của Sở Mặc, thì lại thấy Sở Mặc đang cúi đầu nói gì đó với Tiêu Dật, nói tới chỗ vui vẻ, vô cùng thuận tay sờ sờ đầu Tiêu Dật, ánh mắt dịu dàng, vẻ mặt sủng nịch.

    “Loảng xoảng!” Cảnh tượng trong đầu Từ Sắt Nguyên nứt ra.

    Vị hôn thê khuynh quốc khuynh thành của Sở Mặc thoáng chốc biến thành Tiêu Dật, Từ Sắt Nguyên kinh sợ lắc đầu, trong đầu nhanh chóng nghĩ tới em gái mông đầy nhũ căng trên trang bìa của quyển Playboy bản mới nhất, cảm thụ hưng phấn trong người, Từ Sắt Nguyên nặng nề thở ra một hơi, yên tâm lại. Cũng may, hắn vẫn là thích em gái ngực bự, mỹ nhân thoáng chốc biến thành Tiêu Dật không phải là vấn đề của hắn, đó chính là vấn đề của Sở Mặc.

    Suy nghĩ tự nhiên nối tiếp nhau, ý niệm thoảng qua, vẻ mặt Từ Sắt Nguyên càng thêm kinh sợ. Hắn nhìn chằm chằm cánh tay Sở Mặc đang đặt trên đỉnh đầu Tiêu Dật, vì ánh mắt quá mức nóng cháy, rất nhanh dẫn lên sự chú ý của hai đương sự.

    Tiêu Dật không hiểu nhìn Từ Sắt Nguyên mang vẻ mặt gặp quỷ, “Anh sao vậy?”

    Từ Sắt Nguyên chột dạ thu hồi ánh mắt, “Ha ha, ha ha, ta không sao.”

    Ta có sao, có quá trời nè! Từ Sắt Nguyên gào thét trong lòng, huynh đệ à cậu còn nhìn chưa hiểu sao, Sở Mặc đối với cậu rõ ràng là mang lòng quấy rối mà! Đáng tiếc những lời này hắn tuyệt đối không dám nói trước mặt Sở Mặc, thậm chí ngay cả biểu lộ ra cũng không dám nốt.

    Tiêu Dật còn cho rằng Từ Sắt Nguyên xem tiểu thuyết lại không biết nghĩ tới cái gì, cũng không bận tâm, sau khi tránh khỏi cánh tay thò ra của Sở Mặc, Tiêu Dật đặc biệt dặn Từ Sắt Nguyên nhất định phải nhớ ghi lại ý kiến độc giả, phản hồi của khách hàng, để y dễ phán đoán thị trường tiên giới rốt cuộc có được không?

    Từ Sắt Nguyên tâm trạng không yên gật đầu, do dự có nên nhắc nhở Tiêu Dật một câu không, hắn không thể mở mắt trân trân nhìn huynh đệ nhảy vào hố lửa. Phải biết Sở Mặc là con riêng của tiên đế, vạn nhất sau này làm tiên đế rồi, lại lấy tiên hậu, Tiêu Dật làm sao đây? Từ Sắt Nguyên trong một thoáng đã liên tưởng ra vô số đại chiến tranh sủng hậu cung, hạ dược hại người sảy thai gì đó, vân vân, sảy thai từ đâu ra? Từ Sắt Nguyên lắc đầu, nhảy qua đoạn này, rồi lại thay Tiêu Dật lo lắng.

    Lại nói, tình cảm của Từ Sắt Nguyên trở nên tinh tế như thế, tất cả phải cảm tạ bộ [Hậu cung đoạt tâm kế] mà lần trước Tiêu Dật tiện tay tải xuống trong Ipad, làm fan trung thành của [Đoạt tâm kế], Từ Sắt Nguyên xem hết lần này tới lần khác, quả thật không thể nào quen thuộc tình tiết trong đó hơn nữa.

    Tiêu Dật không biết trên thuộc tính dung tục của Từ Sắt Nguyên, lại nhiều thêm kỹ năng tự biên, sau khi dặn dò xong toàn bộ chuyện của tiên giới, y liền mang Đoạn Lăng Phong tới thú nhân thế giới. Có tăng viện của khu C và hắc giáp mặc vệ, khiến khu D và khu trung ương triệt để tiến vào giai đoạn giằng co. Mọi người vẫn luôn trốn trong nơi tránh nạn cũng dần trở về chỗ ở của mình, có phòng ngự trên không của hắc giáp mặc vệ, màn phòng hộ của thành phố cũng đã được dựng lại.

    Tiêu Dật trực tiếp xuất hiện tại phòng mình hồi trước, trước đó y đã nói rõ với Lạc Phi, nơi này sẽ xem như nơi đặt chân của y khi tới thú nhân thế giới. Có lẽ là Lạc Phi đã lắp đặt máy giám sát trong phòng, Tiêu Dật xuất hiện không bao lâu, khi đang chuẩn bị liên lạc Lạc Phi, Lạc Phi đã vội vàng chạy tới.

    “Tiểu Dật.” Trên mặt Lạc Phi là niềm vui không thể che giấu.

    Tiêu Dật mỉm cười, nhìn vẻ mặt Lạc Phi, tình hình mấy ngày y rời khỏi khu D rõ ràng không tồi.

    “Tiểu Dật, lần này cậu tới sẽ ở lại mấy ngày?” Lạc Phi vừa mang Tiêu Dật đi tìm Lộ, vừa hỏi.

    Tiêu Dật lắc đầu, lần này làm xong giao dịch với Lộ y liền đi, Sở Mặc bế quan khiến y ý thức được mình cũng nên bế quan. Dù sao tinh ngọc gì đó đều là vật ngoài thân, chỉ có tu vi thực lực mới là của bản thân.

    Lạc Phi nghe thế, rõ ràng có chút thất vọng, rất nhanh ôm chặt tay Tiêu Dật, “Vậy cậu nhất định phải ăn cơm xong rồi hãy đi.”

    “Đương nhiên rồi!” Tiêu Dật chỉ Vượng Tài, “Tôi đặc biệt mang rất nhiều đồ vặt của nhân giới cho anh, không ăn xong sao tôi nỡ đi chứ.”

    Ánh mắt Lạc Phi cũng đặt lên người Vượng Tài, “Vượng Tài có phải bị bệnh không? Cảm thấy nó an tĩnh hơn trước rất nhiều.”

    Lạc Phi nói cũng chính là nỗi lo của Tiêu Dật mấy hôm nay, hình như bắt đầu từ bữa mà hình thái cực xuất hiện biến hóa, Vượng Tài liền trở nên an tĩnh dị thường, luôn ngoan ngoãn đeo ở thắt lưng y, cũng không nháo đòi tinh ngọc, cũng không đòi xem tivi.

    Tiêu Dật lo lắng Vượng Tài có vấn đề, nhưng y và Vượng Tài tâm linh tương thông, không hề cảm thấy có chút dị thường nào. Y chỉ đành an ủi bản thân, nói không chừng Vượng Tài trải qua giai đoạn đứa trẻ khó ưa rồi, bắt đầu bước lên con đường của thiếu niên cấp hai, chẳng hạn vô duyên vô cớ chìm vào ưu thương này nọ. May mà trừ chuyện Vượng Tài an tĩnh ra, chuyện nên làm nó vẫn làm rất tích cực, nếu không muốn xuyên qua hai giới liền chỉ có một mình y đi được.

    Biết Tiêu Dật đến, Lộ đã tới trước chờ ở kho, giao dịch của hai bên tiến hành vô cùng thuận lợi. Khi thức ăn chất thành mấy ngọn núi nhỏ xuất hiện trước mặt Lộ, Lộ siết chặt tay, cố gắng đè ép tâm trạng kích động.

    Tiêu Dật cảm thấy y lý giải được tâm trạng của Lộ, lần trước khi khu D và đội tiền trạm khu trung ương còn trong giai đoạn trăng mật, đội tiền trạm của khu trung ương đã từng cung cấp một đợt thức ăn cho khu D. Nhưng số lượng của đợt thức ăn đó vô cùng ít, ngay cả nhu cầu của cả trụ sở cũng không thể thỏa mãn, càng không cần phải nhắc tới bình dân sống ngoài trụ sở của khu D. Thức ăn mà lần này y mang tới cho Lộ, là chuẩn bị theo số lượng mà Lạc Phi đã thống kê cho toàn bộ dân cư khu D, dù sao cũng đủ cho toàn bộ dân cư khu D ăn một tháng. Có lẽ đối với Lộ mà nói, đây là lần đầu tiên trong lịch sử khu D có thể cho toàn bộ dân cư cùng ăn thức ăn tự nhiên, mà không phải ăn cơm dinh dưỡng màu xanh đặc biệt chế tạo kia, cũng coi như là thời khắc có thể khắc sâu trong lịch sử khu D.

    Tối hôm đó, khu D mở hoạt động chúc mừng to lớn, vì tránh né phiền phức, Tiêu Dật không lộ mặt, mà cùng Lạc Phi ở trong phòng, đương nhiên làm bạn với họ còn có báo con mấy ngày không gặp.

    Không biết có phải là ảo giác của Tiêu Dật không, y cảm thấy báo con mấy ngày không gặp hình như lớn hơn một chút, trên phần nướu non mịn bắt đầu có mấy cái răng sữa như hạt gạo, khi nó cười với y, bốn cái răng sữa màu trắng xếp hàng chỉnh tề, làm người vô cùng yêu thích.

    Báo con thân thiết ủ trong lòng Tiêu Dật, cái đuôi dài dài quấn rồi quấn trên tay Tiêu Dật, cái đầu lông lá cọ cọ trước mặt Tiêu Dật, đầu lưỡi phấn hồng mang theo nước miếng liếm liếm lên mặt Tiêu Dật.

    Tiêu Dật cười tránh khỏi báo con tập kích nước miếng, nhẹ xoa đầu nó, đợi khi thấy cái mặt đầy thịt của báo con, Tiêu Dật vô thức nhéo lên, ngay khi nhéo xong, y hơi ngây người.

    “Sao vậy?” Lạc Phi nhạy bén phát giác Tiêu Dật xuất thần.

    Tiêu Dật không tự nhiên lắc đầu, không nói vừa rồi động tác vô thức làm ra đó khiến y nhớ tới Sở Mặc. Y luôn cảm thấy mấy ngày nay thái độ của Sở Mặc đối với mình quá mức kỳ quái, giống như y thấy báo con liền cảm thấy vô cùng dễ thương, lẽ nào Sở Mặc thấy y cũng giống như y thấy báo con?

    Tiêu Dật còn đang xoắn xuýt, ánh mắt Lạc Phi khẽ nháy, “Cậu đang nhớ Sở Mặc?”

    Tiêu Dật, “…”

    Y ghét người bên cạnh mỗi người so với mỗi người đều nhạy bén.

    Tiệc chúc mừng của khu D kéo dài tới nửa đêm, báo con đã buồn ngủ chịu không nổi, nhưng nó còn nhớ lần trước sau khi ngủ tỉnh dậy thì không còn tìm thấy Tiêu Dật nữa. Cho dù hiện tại buồn ngủ tới mức mắt đã mở không nổi, nó vẫn kiên trì không chịu thua muốn nửa khép nửa mở mắt, nhìn chằm chằm Tiêu Dật, cái đuôi thì quấn hết vòng này tới vòng khác trên tay, sợ Tiêu Dật sẽ lại bỏ nó lần nữa.

    Tiêu Dật nhìn cái đầu lông lá của báo con gật gật, mỗi khi sắp ngủ, đều cố gắng mở mắt ra, lộ ra nụ cười mềm mại với Tiêu Dật. Tiêu Dật mềm lòng muốn chết, không tự chủ lại lần nữa trỗi lên ý định mang báo con về tiên giới.

    Đoạn Lăng Phong không biết xuất hiện từ lúc nào liếc xéo báo con một cái, lại nhìn nhìn Tiêu Dật, trong lòng lặng lẽ bảo hộ Sở Mặc, điện hạ hồi nhỏ dễ thương hơn báo con này nhiều. Trước đó Đoạn Lăng Phong thích báo con là vì yêu ai yêu cả lối đi, nhưng từ khi hắn biết báo con không phải là tiểu điện hạ mà hắn trông đợi, Đoạn Lăng Phong nhìn thấy báo con liền thấy không vui. Là một thú nhân dị thế giới, sao ngươi dám giống y hệt điện hạ dễ thương hồi nhỏ? Đã thế còn thu hút ánh mắt của Tiêu Dật hơn cả điện hạ?

    Đoạn Lăng Phong thực sự lo lắng báo con sẽ giành mất địa vị của Sở Mặc trong lòng Tiêu Dật, nhìn Tiêu Dật thích báo con như thế, bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ. Hắn có cần kiến nghị điện hạ cũng biến thành bộ dáng báo con, học theo báo con làm nũng trong lòng Tiêu Dật? Phải biết đợi sau khi điện hạ nâng cấp lên bậc bảy, thì có thể khống chế thú thể biến lớn biến nhỏ. Đoạn Lăng Phong bày ra tạo hình trầm tư, suy nghĩ lại lần nữa thoát dây cương không biết chạy đi đâu!

    48 – Ông ngoại

    Tiêu Dật cuối cùng vẫn không mang báo con về tiên giới, y lập tức phải chuẩn bị bế quan, mang báo con về nên giao cho ai chăm sóc chứ? Lại nói Tiêu Dật vẫn luôn ghi nhớ lời của Lộ, nơi này mới là cố hương chân chính của báo con, so với tiên giới thì thú nhân thế giới vẫn thích hợp cho báo con trưởng thành hơn.

    Báo con sau khi trải qua kháng cự gian nan, cuối cùng không thể chống lại được cơn buồn ngủ trào lên đè sụp, thở phò phò ngủ trong lòng Tiêu Dật. Tiêu Dật cẩn thận giao nó cho Lạc Phi, thương tiếc vuốt vuốt cái đầu đầy lông của nó, luyến tiếc không nỡ mang Đoạn Lăng Phong và năm hắc giác mặc vệ về tiên giới.

    Vì Tiêu Dật muốn bế quan, Đoạn Lăng Phong dứt khoát điều năm hắc giác mặc vệ từ thú nhân thế giới về phụ trách bảo hộ cho an toàn của Tiêu Dật, mà hắn thì định nhân thời gian này đến Hư Vô hải một chuyến. Dặn dò của Sở Mặc Đoạn Lăng Phong nghĩ tới liền cảm thấy cũng có đạo lý, Tiêu Dật hiện tại đã không phải đơn giản chỉ là thân phận người hợp tác của điện hạ, mà đã biến thành chủ mẫu tương lai của bọn họ. Dưới tiền đề này, Tiêu Dật cũng cần có đủ thực lực để xứng với điện hạ, mới có thể ở cùng điện hạ.

    Đối với một đám người sinh sống tại Hư Vô hải mà nói, cái gì cũng không quan trọng bằng thực lực, Tiêu Dật tay nắm tuyết tiêu sa, thì đồng nghĩa với việc có hòa thần đan, có bảo đảm tiến giới nâng bậc. Người của Hư Vô hải nghe tiếng gió khẳng định sẽ lũ lượt tranh giành mà tới. Đoạn Lăng Phong phải bảo đảm là, người hắn chọn tuyệt đối trung thành với Tiêu Dật.

    Một ngày một đêm trôi nhanh, cho dù với thực lực cao thủ bậc chín của Đoạn Lăng Phong, hắn cũng chỉ mới chạy tới rìa Hư Vô hải. Hư Vô hải tuy dùng chữ hải để gọi tên, nhưng kỳ thực bên trong Hư Vô hải hơn phân nửa diện tích lại là lục địa, chỉ có một phần nhỏ là biển cả màu xám, mà phần biển này chính là nơi nguy hiểm nhất trong Hư Vô hải.

    Tiên giới tồn tại mấy chục vạn năm, không biết bắt đầu từ lúc nào, Hư Vô hải đã trở thành nơi lưu đày tội phạm của tiên đình, điều này truyền thống kéo dài nhiều đời, cho dù tiên triều đã mấy lần thay đổi, Hư Vô hải cũng vẫn là nơi tiên đình lưu đày tội nhân. Mười mấy vạn năm kéo dài, hiện tại ai cũng không thể nói rõ trong Hư Vô hải rốt cuộc có bao nhiêu tội dân tiên tộc sinh sống, chỉ biết, phần lớn dạng cùng hung cực ác của tiên giới đều sinh sống tại đây, mà nơi này cũng là nơi mà tiên đình không thể nào quản hạt được.

    Ba ngàn năm trước, tiên triều đại hoàng tử Sở Kinh Hồng đoạt vị thất bại, ngay cả một đám thủ hạ theo hắn cũng đều bị lưu đày tới đây. Mọi người trải qua nỗ lực mấy trăm năm, cuối cùng chiếm được một vùng đất tại Hư Vô hải. Đáng tiếc, tiên cách trong người Sở Kinh Hồng đã bị thượng nhậm tiên đế phế bỏ, cho dù mọi người nghĩ hết mọi cách, Sở Kinh Hồng cũng chỉ kiên trì được đến khi Sở Mặc ra đời, đã sớm rời bỏ nhân thế. Mà khi Sở Kinh Hồng qua đời, mẫu thân của Sở Mặc không chút do dự chọn cùng đi theo, chỉ để lại Sở Mặc vừa mới ra đời.

    Mấy trăm năm nay, Đoạn Lăng Phong và mấy người Bách lão khổ khổ sở sở nuôi dưỡng Sở Mặc, nhìn hắn từ một cục thịt nhỏ từng chút trưởng thành, nhìn hắn từ một ấu đồng ngay cả đũa cũng không cầm vững năm đó biến thành phó thống lĩnh kim ngư vệ nắm quyền sinh sát hiện nay, có thể coi là tốn hết tâm tư.

    Suy nghĩ thoáng qua, Đoạn Lăng Phong lắc đầu, sao hắn lại nhớ tới những thứ này, Sở Mặc đã không phải là tiểu hài tử năm đó nữa, hắn đã trưởng thành rồi, đã trở thành điện hạ không thẹn với bọn họ. Đoạn Lăng Phong nhẹ thở một hơi, ngồi khoanh gối trong hư không, không trực tiếp đi vào phạm vi Hư Vô hải. Người sinh sống gần đây đều biết, ngoại vi Hư Vô hải nhìn thì bình tĩnh, nhưng trong hư không kỳ thật tràn đầy gió mạnh cuồng bạo bạo ngược, mỗi ngày chỉ có thời gian gió bạo đặc biệt ngừng lại, đa số mọi người cũng đều chọn lúc này để ra vào Hư Vô hải. Đoạn Lăng Phong tuy không sợ gió mạnh cuồng bạo, nhưng muốn xuyên qua gió mạnh cuồng bạo cũng khá phiền phức, hắn lười giày vò, dù sao cũng chỉ còn nửa canh giờ thôi, dứt khoát chờ đợi.

    Nửa canh giờ rất nhanh trôi qua, Đoạn Lăng Phong đang định bước ra khỏi hư không, thì thấy một tốp người chợt xông ra từ trong Hư Vô hải, tay cầm đủ loại vũ khí tạo hình khác biệt, nghiêm mật chặn bên ngoài Hư Vô hải.

    Đoạn Lăng Phong nhíu mày, chỉ thấy trong chớp mắt lại có một tốp người xông ra, khác với tốp đầu tiên rõ ràng là tùy tiện tụ lại, tốp thứ hai ăn mặc thống nhất, hành động chỉnh tề tuần tự, chính là người của đông diện Hải Thần điện tại Hư Vô hải. Người của Hải Thần điện vừa ra đã cường thế xua đuổi người trước mặt, chiếm cứ vị trí trước nhất, nghiêm mật thủ ở ngoài Hư Vô hải. Mà người bị bọn họ xua đuổi tuy có thể nhìn ra là sợ hãi thực lực của Hải Thần điện, nhưng không một ai rời đi, mà đứng cách xa xa sau lưng.

    Hứng thú của Đoạn Lăng Phong bị khơi lên, vì hắn vẫn nửa ẩn ở hư không, mọi người đều không phát hiện sự tồn tại của hắn. Nghĩ nghĩ, Đoạn Lăng Phong trực tiếp đánh ra một lệnh bài màu mực vào trong Hư Vô hải, hắn muốn hỏi Bách lão Hư Vô hải rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Sao lại náo nhiệt như thế.

    Không bao lâu, lệnh bài màu mực xuyên qua hư không lại lần nữa xuất hiện bên cạnh Đoạn Lăng Phong, Đoạn Lăng Phong cầm lấy, mấy hàng chữ nhanh chóng hiện lên trên lệnh bài.

    “Bổn nguyên quả!” Đoạn Lăng Phong đứng bật dậy, “Không ngờ là bổn nguyên quả đã tuyệt tích gần vạn năm ở tiên giới.”

    Hiệu dụng của bổn nguyên quả tiên giới không ai không biết, bổn nguyên đan dùng bổn nguyên quả làm vật liệu chính luyện chế thành, không chỉ có thể tăng cao tiên cách trong người, thậm chí có thể tạo một tiên cách trong người phàm nhân. Mấy vạn năm trước, sau khi cây bổn nguyên thụ cuối cùng của tiên giới khô héo, bổn nguyên quả mà tiên giới còn giữ lại càng lúc càng ít, cho tới gần vạn năm trước triệt để tuyệt tích. Đoạn Lăng Phong làm sao cũng không nghĩ tới trong Hư Vô hải cư nhiên còn có bổn nguyên quả.

    Ánh mắt Đoạn Lăng Phong lại lần nữa đặt lên lệnh bài, xếp ngay sau mấy chữ bổn nguyên quả là một cái tên, Lục Thiệp Xuyên. Đối với Lục Thiệp Xuyên, Đoạn Lăng Phong không hiểu rõ lắm, chỉ biết ông ta hai mươi năm trước đột nhiên xuất hiện ở Hư Vô hải. Vì lúc đó thực lực của Lục Thiệp Xuyên đã ẩn ẩn có dấu hiệu bước vào bậc chín, rất nhanh đã dẫn lên sự chú ý của các thế lực to to nhỏ nhỏ tại Hư Vô hải. Đáng tiếc Lục Thiệp Xuyên làm người thấp điệu, lại luôn độc lai độc vãng, không đáp ứng bất cứ thế lực nào, sau khi mấy đại thế lực đi đầu Hải Thần điện ra mặt chiêu dụ Lục Thiệp Xuyên thất bại, những thế lực khác liền ngầm thỏa thuận không ra mặt chiêu dụ ông nữa, để Lục Thiệp Xuyên một mình du đãng vào sâu trong Hư Vô hải, trong mặt biển màu xám.

    Đoạn Lăng Phong ngẫm nghĩ gì đó nhìn về hướng Hư Vô hải, lẽ nào Lục Thiệp Xuyên năm đó tới Hư Vô hải chính là vì bổn nguyên quả? Nhiều năm như thế cũng vẫn luôn tìm kiếm bổn nguyên quả? Suy nghĩ này vừa xuất hiện, liền khiến Đoạn Lăng Phong không thể nhịn được kích động. Sự xuất hiện của bổn nguyên quả có nghĩa là Hư Vô hải có thể có một bổn nguyên thụ, khó trách trận thế lớn như vậy ở bên ngoài, nếu chỉ là một trái bổn nguyên quả, tính ra cũng không có bao nhiêu người dám đối đầu với Lục Thiệp Xuyên, hắn đã nghe người ta nói Lục Thiệp Xuyên có thể đã bước vào cấp mười, một bước đặt vào phạm trù bán thần.

    Nghĩ tới đây, Đoạn Lăng Phong chợt đứng bật dậy, đám Bách lão đã bố trí tốt ở trong rồi, nếu hắn đúng lúc trở về, dù sao cũng là xuất một phần lực, đó là bổn nguyên thụ đó!

    Khi Đoạn Lăng Phong đang cọ sát quyền chuẩn bị đối phó Lục Thiệp Xuyên, ở rìa ngoại vi gần Hư Vô hải, một nam tử trung niên ngoại hình cỡ năm mươi, một thân thanh y đang ẩn trong hư không. Nam tử thân hình hao gầy, thần sắc nghiêm khắc, tuy tuổi tới năm mươi, nhưng vẫn phong độ đường đường. Chỉ là nam tử lúc này sắc mặt trắng bệch, trên thanh y gần cổ áo có mấy vết máu loáng thoáng, rõ ràng bị thương không nhẹ. Nam tử cúi đầu, một con huyền điểu ngũ màu lớn bằng bàn tay bay vòng quanh người ông, kêu ríu ra ríu rít.

    Nam tử gật đầu theo tiếng kêu của tiểu điểu, tự lẩm bẩm, “Ba thế lực lớn nhất của Hư Vô hải đều xuất hiện rồi sao?”

    Tiểu điểu tựa hồ nghe hiểu lời nam tử, lại một lần nữa kêu ríu rít.

    Nam tử mỉm cười, đưa tay để tiểu điểu đậu vào lòng bàn tay hắn, hơi vỗ về nói, “Yên tâm, trước khi đem tiểu Dật trở về, ta không dám xảy ra chuyện.”

    Tiểu điểu nhẹ mổ vài cái vào lòng bàn tay nam tử, tựa hồ là đang an ủi nam tử, lại tựa hồ oán trách gì đó.

    Nam tử cười ha ha, “Mi nói đúng, trừ tiểu Dật ra ta còn có mi, chúng ta phải một nhà ba người đoàn tụ, sao lại để đám tiểu binh tiểu tôm này vây ở đây được.” Nói xong câu này trên người nam tử trào ra vô hạn hào khí, tiếp theo không trốn trong hư không nữa, mà bước ra ngoài, thân thể nhanh nhẹn, chạy ra ngoại vi Hư Vô hải.

    “Vù!” Một mũi tên màu máu từ xa xé không lao tới.

    Thân hình nam tử không chút đình trệ, chỉ trở tay tóm lấy, bắt chặt mũi tên bắn tới trong tay. Sau khi hơi dùng lực, mũi tên vốn còn lưu chuyển màu máu lập tức hóa thành bụi phấn tan trong hư không.

    “Hay!” Từ xa phía sau truyền tới một tiếng kêu hay, “Không thẹn là người đã bước một chân vào bán thần, nhưng Lục Thiệp Xuyên ngươi cho rằng Hư Vô hải chỉ có một mình ngươi là bán thần sao?”

    Theo giọng nói, mấy mũi tên máu lại lần nữa bắn ra, lần này nam tử được gọi là Lục Thiệp Xuyên không dám lơ là, xoay người, một đạo kiếm quang màu lam chọc trời, chém thẳng về hướng mũi tên máu.

    “Ầm!” Tiếng nổ kịch liệt vang lên giữa không trung, kiếm quang màu lam trước đó tối đi trong một lúc, so với nhau, mũi tên máu của đối phương bắn tới lại bị bắn rớt xuống vô số.

    Lục Thiệp Xuyên không tham chiến, mắt thấy một kích đã trúng, lập tức quay người muốn chạy tiếp, lại thấy trong hư không trước mặt đột nhiên nứt ra, một lão giả thân hình gầy nhỏ từ hư không bước ra. Toàn thân lão giả không có một chút khí thế, trông cứ như là tiên nhân bình thường nhất trong tiên nhân, nhưng Lục Thiệp Xuyên lại dừng chân lại, ánh mắt hơi nháy, “Bách lão!”

    Lão giả hơi gật đầu với Lục Thiệp Xuyên, ánh mắt tán thưởng, “Lục tiểu hữu, khi ta gặp ngươi hai mươi năm trước, ngươi mới vừa bước vào bậc chín. Mà mới ngắn ngủi hai mươi năm, gặp lại ngươi đã là bán thần. Qua một thời gian nữa, chỉ sợ Hư Vô hải sẽ không còn ai có thể cản được ngươi.”

    Lục Thiệp Xuyên tuy gấp gáp muốn rời khỏi Hư Vô hải, nhưng đối diện với lão đầu gầy nhỏ trước mặt lại nảy ra cố kỵ từ nội tâm. Ông sống tại Hư Vô hải hai mươi năm, đối với các thế lực to to nhỏ nhỏ ở Hư Vô hải không nói là nắm chắc, nhưng cũng đã đại khái được chín phần mười, duy chỉ có vài người ông vẫn không làm rõ được nông sâu, lão giả trước mặt chính là một trong những người ông vẫn không thể làm rõ. Theo mọi người ở Hư Vô hải âm thầm đồn đãi, lão giả đã sống gần vạn năm, từ mấy ngàn năm trước đã là bán thần. Lục Thiệp Xuyên dù có cuồng vọng, cũng biết lão giả đã trầm lắng mấy ngàn năm không phải là loại người vừa mới bước vào bậc mười như ông có thể đối kháng.

    Khi Bách lão và Lục Thiệp Xuyên đối kháng giữa không trung, nam nhân bắn tiễn vừa rồi rất nhanh đuổi tới. Nam nhân thân hình thô tráng, mặc bào ngắn màu đỏ, cơ thịt trên cánh tay nổi lên rõ ràng, trong tay cầm một cái cung dài màu máu, một chút cũng không giống tiên nhân, mà giống một chiến sĩ.

    Nam nhân hiển nhiên cũng không ngờ tới Bách lão lại đích thân xuất thủ, ngoài ý muốn lại cười khổ, “Thế nào, Tiêu Dao cung cũng động tâm với bổn nguyên quả sao?”

    Bách lão gật đầu với nam nhân, mỉm cười, “Hải Thần điện không phải cũng động tâm sao? Lại còn khiến Long điện chủ đích thân đuổi tới?”

    Nam nhân bị gọi là Long điện chủ quét mắt qua hai người Lục Thiệp Xuyên và Bách lão, đột nhiên cười lớn, “Tuy ta động tâm nhưng không tham lam, nếu đã có Bách lão ở đây, tính ra bổn nguyên thụ không có chuyện của ta nữa. Ta liền đứng cổ vũ, xem thử Bách lão làm sao bắt được Lục Thiệp Xuyên.”

    Nam nhân nói xong rồi thật sự bay người ra sau, đứng ở xa, ra vẻ không chen vào.

    Bách lão lắc lắc đầu, không bận tâm nam nhân giả vờ giả vịt, đối phương chắc chắn là muốn đợi khi ông và Lục Thiệp Xuyên lưỡng bại câu thương sẽ nhân cơ hội xuất thủ. Lực chú ý của Bách lão đặt lên người Lục Thiệp Xuyên, thần sắc thành khẩn nói: “Lục tiểu hữu, ngươi biết bổn nguyên thụ có nghĩa là gì không, một mình ngươi căn bản không thể nào bảo vệ bổn nguyên thụ. Ngươi ở Hư Vô hải tìm kiếm bổn nguyên quả hai mươi năm, nghĩ nhất định là bên người có chí thân cần bổn nguyên quả nghịch thiên cải mạng. Ngươi sống chết không chịu tiết lộ tin tức bổn nguyên thụ như thế, cho dù hôm nay ngươi chạy thoát được khỏi Hư Vô hải, người của Hư Vô hải cũng sẽ không bỏ qua cho ngươi. Ngươi trốn được sao? Thân nhân bên cạnh ngươi trốn được sao? Cho dù có bổn nguyên quả, luyện chế bổn nguyên đan cũng không phải chuyện dễ, ít nhất cần phải chuẩn bị mấy tháng, ngươi cảm thấy khi ngươi đang toàn lực luyện đan còn có thể phân tâm để bảo hộ người ngươi muốn bảo hộ sao?”

    Bách lão nói những điều này là suy nghĩ từ góc độ của Lục Thiệp Xuyên, Lục Thiệp Xuyên cũng không thể không thừa nhận Bách lão nói đúng. Nhưng nếu ông chỉ có một mình, ông khẳng định sẽ công nhận ý tứ của Bách lão, nhưng nghĩ tới lão hữu nhiều năm, Bách lão đề cập tới những vấn đề này đối với ông mà nói căn bản không phải vấn đề, lẽ nào lão hữu dựa vào thế lực Tiêu gia vẫn không thể bảo hộ tiểu Dật? Phải biết tiểu Dật là đích tôn duy nhất của lão hữu, truyền nhân đích tôn duy nhất đời này của Tiêu gia.

    Sự trầm mặc của Lục Thiệp Xuyên khiến Bách lão thở dài, ông không nguyện ý đao binh tương kích với Lục Thiệp Xuyên. Ông đã sống sáu ngàn năm tuổi rồi, thiên tư của Lục Thiệp Xuyên là duy nhất trong đời ông gặp, cho dù năm đó Đoạn Lăng Phong được khen là kỳ tài thiên hạ cũng không thể sánh được. Bách lão còn muốn khuyên giải Lục Thiệp Xuyên, xem tính cách của Lục Thiệp Xuyên, nếu xuất thủ ắt không chết không nghỉ, ông là thật lòng thương tiếc tiên phú của Lục Thiệp Xuyên.

    “Lục tiểu hữu, ngươi…”

    “Bách lão không cần nói nữa!” Lục Thiệp Xuyên thản nhiên ngắt lời Bách lão, hảo ý của Bách lão ông nhận lấy, nhưng ông đã từng đáp ứng bổn nguyên thụ tuyệt đối không để lộ địa chỉ của đối phương, nếu đã nói được thì phải làm được.

    Bách lão nhìn Lục Thiệp Xuyên thật sâu, hơi chần chừ, “Thế này, ta cho ngươi thời gian mười hơi, nếu ngươi có thể chống được mười hơi dưới tay ta, ta sẽ thả ngươi đi. Còn về Hải Thần điện và Tinh Di trúc thì phải xem thử ngươi có thể tự xông qua không.”

    Lục Thiệp Xuyên tuy không hiểu tại sao Bách lão lại chủ động thay đổi chủ ý, nhưng đối phương xác thực đã cho ông một con đường sống. Chiến ý trong người Lục Thiệp Xuyên cháy bùng lên, chẳng qua mười hơi, ông ngược lại muốn xem thử người được cả Hư Vô hải tôn xưng là Bách lão rốt cuộc lợi hại cỡ nào. Khi chiến ý trên người Lục Thiệp Xuyên cháy lên, huyền điểu năm màu vẫn luôn đậu trên vai hắn hót dài một tiếng, thân hình hơi phồng lên, trong thoáng chốc đã dài ra mấy trượng.

    Hai người một điểu khí thế đồng thời đại trướng, mắt thấy tình thế tại đó hễ chạm là phát, hư không bên cạnh Bách lão đột nhiên nứt ra, Đoạn Lăng Phong từ trong bước ra, “Cuối cùng cũng tới.”

    Lời vừa thốt ra, Đoạn Lăng Phong nhìn đương trường, khi thấy được Lục Thiệp Xuyên thì kinh ngạc ra tiếng, “Ủa!”

    Tình hình vốn khẩn trương bị một tiếng ủa nhẹ của Đoạn Lăng Phong cắt ngang, Bách lão bất đắc dĩ cười cười, nhẹ trách một câu, “Lớn như vậy rồi, còn hấp ta hấp tấp.”

    Đoạn Lăng Phong cũng cảm thấy hắn phản ứng có hơi quá lớn, nhưng người trước mặt thật sự quá giống Tiêu Dật. Đoạn Lăng Phong dám quả quyết, Tiêu Dật nếu trải qua mấy ngàn năm nữa tuyệt đối sẽ y khuôn người trước mắt.

    Đoạn Lăng Phong thần tình cổ quái, khiến Bách lão cũng nhịn không được hỏi một câu, “Lăng Phong, sao vậy?”

    Đoạn Lăng Phong do dự lại gần Bách lão thấp giọng nói, “Hắn chính là Lục Thiệp Xuyên? Hắn không phải vốn họ Tiêu sao, Bách lão người không biết, hắn và người điện hạ thích có tướng mạo rất giống nhau.”

    Mấy chữ “người điện hạ thích” truyền vào tai Bách lão, Bách lão không bận tâm Lục Thiệp Xuyên nữa, nắm lấy Đoạn Lăng Phong, “Điện hạ có người mình thích rồi?”

    Đoạn Lăng Phong nghiêm túc gật đầu, lại nhỏ giọng giải thích một câu, “Là nam nhân, tên Tiêu Dật.”

    “Tiêu Dật!”

    Người vừa lên tiếng không phải là Bách lão mà là Lục Thiệp Xuyên đối diện, chỉ thấy thân hình Lục Thiệp Xuyên lóe cái đã kéo Đoạn Lăng Phong từ cạnh Bách lão qua, “Ngươi vừa nói gì? Tiêu Dật? Tướng mạo rất giống ta?”

    Khí thế bậc mười trên người Lục Thiệp Xuyên tỏa ra, cho dù là Đoạn Lăng Phong bậc chín cũng chống không nổi. Hắn không hiểu trừng mắt nhìn Lục Thiệp Xuyên, không biết Lục Thiệp Xuyên sao lại phản ứng còn lớn hơn cả Bách lão.

    Bách lão ánh mắt khẽ nháy, phản ứng của Lục Thiệp Xuyên tựa hồ có nội tình khác, ông hơi bước tới, khí thế trên người phóng ra, thay Đoạn Lăng Phong cản lại uy lực của Lục Thiệp Xuyên.

    Lục Thiệp Xuyên cũng phát giác được phản ứng của mình quá khích, uy lực trên người tản đi, thanh âm run rẩy mở miệng, “Ngươi lặp lại lần nữa, Tiêu Dật là ai, càng tỉ mỉ càng tốt.”

    Đoạn Lăng Phong nhíu mày, Bách lão giành trước mở miệng, “Lăng Phong, nếu đã là người điện hạ thích, cũng chính là chủ nhân tương lai của Tiêu Diêu cung chúng ta, ngươi nói tỉ mỉ nhất có thể.”

    Có lời Bách lão, Đoạn Lăng Phong không che giấu nữa, đại khái kể lại chuyện của Tiêu Dật một lượt. Đương nhiên hắn giấu đi chuyện Tiêu Dật có thể qua lại những thế giới khác nhau, chỉ nói Tiêu Dật vừa mới từ nhân giới thăng tiên đến tiên giới không lâu.

    Nhân giới thăng tiên, tuổi tác phù hợp, tên cũng giống nhau, dung mạo lại tương tự ông, Lục Thiệp Xuyên vẻ mặt vừa bi vừa hỉ, không dám tin lùi lại một bước. Nếu chỉ có một điểm phù hợp trong đó thì ông cũng sẽ không thế này, nhưng nhiều điểm phù hợp đến vậy, lẽ nào thật sự là tiểu Dật của ông? Nhưng làm sao có thể? Năm đó ông không tới kịp lúc tiểu Dật ra đời, đợi khi ông tới nơi, tiểu Dật đã bị đưa tới nhân giới. Lão hữu đích thân ra tay kiểm tra thân thể Tiêu Dật, ngôn từ xác định biểu thị trong người tiểu Dật không có tiên cách, nhưng nếu tiểu Dật còn trẻ như vậy đã có thể thăng tiên, thì sao lại là người không có tiên cách, lẽ nào chuyện năm đó có nội tình gì hay sao?

    Suy nghĩ xong, Lục Thiệp Xuyên nhanh chóng tóm lấy Đoạn Lăng Phong, “Mang ta đi gặp Tiêu Dật trong miệng ngươi.”

    Đoạn Lăng Phong tính tình bướng bỉnh, bị Lục Thiệp Xuyên tóm tới tóm lui như vậy, tính khí cũng bùng lên, “Ngươi không nghe thấy Bách lão nói Tiêu Dật là chủ nhân tương lai của Tiêu Diêu cung chúng ta sao? Ngươi nói gặp thì tùy tiện mang ngươi đi gặp sao? Ngươi là ai?”

    Lục Thiệp Xuyên cười khổ, khàn giọng nói: “Ta là ông ngoại của tiểu Dật.”

    Đoạn Lăng Phong, “…”

    Mẹ nó!
     

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm