Tiên Giới Tẩu Tư Phạm – Chương 76-78

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm

    76 – Yêu thú

    Công cuộc chuẩn bị cho việc tuyển tú tại Linh Hư cảnh đã sắp xong, Tiêu Dật đang dẫn Từ Sắt Nguyên biên tập lại nội dung [Tiên giới sớm biết] kỳ tới.

    “Kỳ lạ.” Tiêu Dật nghi hoặc nhìn thẻ ngọc trong tay, quay lại hỏi Từ Sắt Nguyên, “Anh có thấy tin tức yêu thú xuất nhập trong nội dung phóng viên các nơi phát về không?”

    Phóng viên các nơi mà Tiêu Dật nói, chính là đám người lần trước Từ Sắt Nguyên đã thuê. Sau khi trải qua huấn luyện ngắn hạn, Từ Sắt Nguyên phân tiên giới thành những khu vực riêng, để mỗi người phụ trách một khu, tất cả tin tức phỏng vấn trong các khu đều do bọn họ tự quyết định.

    Từ Sắt Nguyên đang xem thẻ ngọc tới hoa mắt chóng mặt vô thức lắc đầu, “Không có.”

    “Không có sao?” Tiêu Dật nghi hoặc quay đầu về, đang định đặt thẻ ngọc xuống, Từ Sắt Nguyên đột nhiên nhớ tới cái gì, “Đợi đã, hình như có hai cái.”

    Khi Từ Sắt Nguyên lục lại hai tin tức đó theo trí nhớ, vẻ mặt Tiêu Dật càng thêm nghi hoặc. Từ Sắt Nguyên không hiểu, “Chỉ là tin tức mấy con yêu thú xuất nhập thôi, thế nào? Tiên giới thỉnh thoảng đều có yêu thú xuất hiện, chỉ cần chúng không tổn thương người, tiên đình thường cũng lười quản.”

    Tiêu Dật đặt mấy thẻ ngọc trong tay xuống trước mặt Từ Sắt Nguyên, “Anh không cảm thấy kỳ quái sao? Địa điểm yêu thú xuất hiện đều là phụ cận Lăng Tiêu thiên, hơn nữa thời gian đại khái đều giống nhau, cụ thể là sáng sớm hôm qua.”

    Đối với hai điểm Tiêu Dật đặc biệt chỉ ra, Từ Sắt Nguyên không để ý, ngược lại chế giễu, “Tiêu huynh muốn nói gì? Mấy yêu thú này sáng sớm hôm qua vượt ngục tập thể khỏi Lăng Tiêu thiên sao? Hay là đám yêu thú này cùng một lúc chạy tới Lăng Tiêu thiên cướp ngục?”

    Một câu nói đùa vô ý của Từ Sắt Nguyên lại khiến vẻ mặt Tiêu Dật trở nên ngưng trọng. Tuy thời gian sớm hơn chút, nhưng kiếp trước quả thật có yêu thú chạy khỏi tiên lao của Lăng Tiêu thiên. Tiêu Dật nghĩ tới con Trì Mu đó, trong một thoáng giống như trở lại đáy sông Linh Hư lạnh lẽo, y kìm không được khẽ rùng mình, sắc mặt bắt đầu tái đi.

    “Tiêu huynh?” Từ Sắt Nguyên ý thức được không đúng, lo lắng gọi.

    Tiêu Dật tỉnh táo lại, xua tan cơn lạnh lẽo trong lòng, nghiêm túc nói, “Tôi cảm thấy yêu thú tập trung xuất hiện ở gần Lăng Tiêu thiên là không bình thường, anh chỉnh lý trước đi, tôi đi tìm Sở Mặc.”

    Khi Tiêu Dật đi tìm Sở Mặc, Sở Mặc đang ở chỗ Sở Trầm Uyên, hắn là tới tìm trấn thiên ấn của Sở Trầm Uyên. Trấn tiên ấn là một trong những thứ đại biểu cho thân phận tiên đế, đúng ra là ấn không rời thân, nhưng Sở Trầm Uyên lại hoàn toàn không coi trấn thiên ấn là gì, thường xuyên xem trấn thiên ấn như tặng vật đánh nhau mà thua cho Đoạn Lăng Phong.

    Lúc này Sở Trầm Uyên đã biết tin buổi chiều Tiêu Đỉnh Lâu có ghé, với cánh tay cột ngang ngực, Sở Trầm Uyên vẻ mặt không mang ý tốt đánh giá Sở Mặc, cười nhạo, “Tiêu Dật có biết con thay nó ra mặt cắt đứt hoàn toàn quan hệ với Tiêu gia không, khiến nó mất đi cơ hội ngồi lên vị trí gia chủ Tiêu gia?”

    Sở Mặc đã quá quen với sự khiêu chiến ác ý của Sở Trầm Uyên, thần sắc đạm nhạt, “Nếu thúc rảnh quan tâm ta, không bằng quan tâm cho bản thân đi. Đừng nghĩ người khác đều là kẻ ngốc, cánh tay của thúc bị cũng lâu rồi, nên lành rồi dó.”

    Sở Trầm Uyên hừ lạnh một tiếng, “Đau cũng là ta đau, ta cứ thích treo tay lủng lẳng thế đó, con có ý kiến hả?”

    Sở Mặc câm nín nhìn Sở Trầm Uyên, hắn vừa mới định khen trí thông minh của Sở Trầm Uyên có tiến bộ, Sở Trầm Uyên lập tức lại cố chấp kéo trí thông minh xuống dưới mức đạt chuẩn. Lẽ nào Sở Trầm Uyên không thử nghĩ xem, nếu hắn cứ treo tay như vậy, Đoạn Lăng Phong sẽ không hoài nghi sao? Đừng để tới khi Đoạn Lăng Phong nhận ra, thì cái đang chờ Sở Trầm Uyên chắc chính là một trận đánh dữ dội thôi.

    Ánh mắt thương hại của Sở Mặc khiến Sở Trầm Uyên vô cùng khó chịu, hắn nhịn không được lại kích thích Sở Mặc, “Tiêu Dật rốt cuộc có biết Linh Hư cảnh Tiêu gia có nghĩa là gì không? Đợi khi nó biết rõ rồi, con cảm thấy nó sẽ nhìn con thế nào?”

    Sở Mặc khẽ nhếch môi, nhạo báng, “Thúc nghĩ nhiều rồi! Bản thân tiểu Dật căn bản không muốn nhận lại Tiêu gia, cũng hoàn toàn không có hứng thú với vị trí gia chủ Tiêu gia. Y dựa vào bản thân đã có thể lên tới vị trí còn cao hơn Linh Hư cảnh Tiêu gia, hà tất phải trở về nhận sự khinh rẻ của đám người đó. Huống hồ, thúc cho rằng ta không biết, thúc muốn ra tay với Tiêu gia từ lâu rồi? Thúc nhiệt tình hy vọng tiểu Dật trở về như thế, cũng chẳng qua là muốn lợi dụng tiểu Dật mà thôi, thúc chết tâm đi.”

    Bị Sở Mặc vạch trần tâm tư, Sở Trầm Uyên không để ý, “Tiêu gia và Lư gia khống chế sản lượng tuyết tiêu sa đã quá lâu rồi, ta muốn động tới bọn họ lẽ nào con không muốn? Ta vốn còn lo lắng tuyết tiêu sa của Tiêu Diêu cung là tới từ một trong số hai nhà, nếu vậy, ta muốn động thủ cũng phải cân nhắc, may là không phải. Nhưng mà, con thật sự không định cho ta biết, tuyết tiêu sa của Tiêu Diêu cung là từ đâu ra sao?”

    Sở Mặc như cười như không nhìn Sở Trầm Uyên một cái, “Thúc thật sự muốn biết?”

    Sở Trầm Uyên nhanh chóng gật đầu.

    Sở Mặc lộ ra chút chần chờ, có vẻ như đang do dự có nên cho Sở Trầm Uyên biết không. Mắt thấy hứng thú của Sở Trầm Uyên đã bị khơi lên toàn bộ, Sở Mặc giống như đã hạ quyết định, nghiêm túc mở miệng, “Bí mật thương nghiệp, không thể lộ ra.”

    Sở Trầm Uyên, “…”

    Thật ra, bắt đầu từ đợt tuyển tú đầu tiên, khi Sở Trầm Uyên mang vỏ Cố Vũ càng lúc càng dung nhập vào đám người Tiêu Dật, bất kể là Sở Mặc hay Sở Trầm Uyên đều cảm nhận được rõ ràng quan hệ giữa hai người đã có thay đổi. Lúc trước, hai người tuy đều tín nhiệm nhau, nhưng phần nhiều chỉ là không ghét nhau, rất ít khi nói chuyện vui vẻ như thế này. Đương nhiên hiện tại Sở Trầm Uyên vẫn tràn đầy ác ý, có điều so với sự hà khắc chanh chua trước kia, trong ác ý hiện tại phần nhiều là chế nhạo. Khi Tiêu Dật tìm tới là lúc thấy Sở Trầm Uyên vẻ mặt bị nghẹn.

    Đối với Sở Trầm Uyên, Tiêu Dật mới đầu vẫn còn chút kính sợ, dù sao thân phận của Sở Trầm Uyên cũng tương đương với chủ tịch nước tại nhân giới, thậm chí quyền lợi còn lớn hơn chủ tịch nước. Tiêu Dật là một người bình thường, khó tránh khỏi có chút cẩn trọng trước mặt Sở Trầm Uyên. Nhưng sau vụ lần tước Sở Trầm Uyên lén lút tới tìm y, còn cảnh cáo y không cho phép lại bán Playboy cho Đoạn Lăng Phong nữa, rồi bị Đoạn Lăng Phong bắt được, đánh cho một trận, từ đó hình tượng của Sở Trầm Uyên trong lòng Tiêu Dật đã rớt xuống ngàn dặm, vỏ bọc thần tiên triệt để vỡ nát.

    Lần đó bị đánh xong không bao lâu, Sở Trầm Uyên lại lén lút chạy tới tìm Tiêu Dật lần nữa. Tiêu Dật mới đầu còn cho là Sở Trầm Uyên không chết tâm, muốn tiếp tục cảnh cáo mình. Ai ngờ Sở Trầm Uyên đã thay đổi phương thức hành sự, không còn lạnh mặt cảnh cáo, mà biến thành dùng tinh ngọc dụ dỗ. Không biết hắn từ miệng ai nghe được sự tồn tại của tạp chí BL tại nhân giới, Tiêu Dật có lý do đầy đủ để tin rằng người này là Lâm Thính Hải. Tóm lại, Sở Trầm Uyên hy vọng khi lần sau Tiêu Dật bán Playboy cho Đoạn Lăng Phong, có thể thuận tiện tặng kèm một quyển tạp chí BL. Hắn muốn âm thầm thay đổi sở thích hứng thú của Đoạn Lăng Phong, vì thế Sở Trầm Uyên hào phóng trả thù lao một vạn thượng phẩm tinh ngọc.

    Tuy với hoàn cảnh hiện tại của Tiêu Dật, một vạn thượng phẩm tinh ngọc không tính là gì, nhưng dùng cách nói của Từ Sắt Nguyên là, chân muỗi dù nhỏ thì cũng là thịt. Tiêu Dật không chút khách khí nhận lấy, và xem nó như là bồi thường cho lần trước Sở Trầm Uyên uy hiếp y tạo thành tổn thương tâm lý cho y.

    Còn về tạp chí BL mà Sở Trầm Uyên hy vọng, Tiêu Dật trải qua chọn lựa tỉ mỉ, đặc biệt chọn tạp chí truyện tranh BL đặc biệt phát hành dành cho Lolita mười mấy tuổi của thị trường nhân giới tặng cho Đoạn Lăng Phong. Về một trình độ nào đó, có thể nói kế hoạch của Sở Trầm Uyên đã thành công, vì hiện tại Đoạn Lăng Phong lại có thêm sở thích mới, theo dõi truyện tranh nhiều kỳ mới nhất của nhân giới.

    Sau chuyện này, Sở Trầm Uyên mỗi lần thấy Tiêu Dật đều trưng vẻ mặt chỉ trích “ngươi cư nhiên cầm tiền mà không làm việc”, Tiêu Dật cứ làm bộ như không thấy, tạp chí truyện tranh BL cũng là tạp chí BL mà! Y không tin Sở Trầm Uyên có mặt mũi đòi y trả tinh ngọc lại. Dù dao Sở Trầm Uyên nếu dám lén lút tới cảnh cáo y, y lập tức sẽ nói với Đoạn Lăng Phong.

    Sự xuất hiện của Tiêu Dật, khiến Sở Mặc nhanh chóng hiện lên nét cười, “Tiểu Dật, sao em tới đây?”

    Trước khi Tiêu Dật tới tìm Sở Mặc, trong lòng tràn đầy lo lắng, nhưng khi nhìn thấy nụ cười của Sở Mặc, lo lắng ban đầu bất tri bất giác nhạt đi không ít. Tiêu Dật không phí lời, trực tiếp đưa mấy thẻ ngọc có tin yêu thú xuất nhập cho Sở Mặc, còn nhắc lại nghi điểm của mình.

    So với Tiêu Dật là vì có kinh nghiệm ở kiếp trước, đặc biệt mẫn cảm với hành động của yêu thú mới phát giác khác thường, Sở Mặc và Sở Trầm Uyên sau khi xem xong nội dung trong thẻ ngọc, gần như lập tức liền phát hiện đầu mối trong đó. Hai người nhìn nhau một cái, đều thấy được tính nghiêm trọng của vấn đề trong mắt đối phương.

    Sở Trầm Uyên lập tức đánh một lệnh bài màu vàng vào hư không, Cố Vũ còn đang bế quan, vân mạc không thể liên lạc với hắn, đạo lệnh bài này có thể xuyên qua các cấm chế của Cửu Thiên Huyền cung, là phương thức liên lạc duy nhất của hai người.

    Khi Sở Trầm Uyên đánh lệnh bài ra, bầu không khí trong phòng lập tức trở nên ngưng trọng. Tiêu Dật rất muốn hỏi, trong tiên lao dưới Lăng Tiêu thiên có phải đang nhốt một con Trì Mu bậc chín, nhưng lại cảm thấy y hỏi như vậy quả thật rất khó hiểu.

    Có lẽ sắc mặt Tiêu Dật không tốt lắm, Sở Mặc an ủi vỗ vỗ y.

    “Yên tâm, sẽ không có chuyện gì. Cấm chế của tiên lao vô cùng nghiêm mật, cho dù là yêu thú bậc mười trong đó căn bản cũng không thể thoát ra.”

    Tiêu Dật nghĩ tới chuyện yêu thú chạy thoát kiếp trước, do dự một chút, gật đầu. Nói không chừng chuyện kiếp trước là một việc ngoài ý muốn, kiếp này bọn họ phát hiện sớm hơn, sẽ có khác biệt thôi!

    Sau khi ba người nôn nóng đợi một canh giờ, tin tức của Cố Vũ truyền về, là tin xấu nhất.

    Một ngày trước, mười mấy yêu thú bị trấn áp trong tiên lao dưới Lăng Tiêu thiên đồng thời vượt ngục đào thoát, tin tức này bị thủ vệ tiên lao giấu giếm, không báo lên trên. Cố Vũ hoài nghi, chuyện này là người bên cạnh Sở Trầm Uyên làm. Vừa rồi hắn tới tiên lao kiểm tra, phong ấn của tiên lao không có bất cứ tổn hại nào, giống như có người mở tiên lao thả yêu thú ra. Còn về thủ vệ che giấu tin tức này, đã hồn phi phách tán, tra không được chút đầu mối nào.

    Tin tức của Cố Vũ, khiến ba người đang vui vẻ vì tuyển tú tiến hành thuận lợi lập tức cùng phủ lên một bóng âm trong lòng.

    Sở Trầm Uyên sầm mặt, người thả yêu thú biết hắn không có mặt ở Lăng Tiêu thiên, nếu không sẽ không chọn lúc này. Phong ấn trấn áp yêu thú trong tiên lao có một chút tương liên với trấn thiên ấn trên người hắn, nếu phong ấn bị mở, trấn thiên ấn khẳng định có cảm ứng. Nhưng hiện tại hắn ở Linh Hư cảnh, cách Lăng Tiêu thiên quá xa, trấn thiên ấn cũng mất đi liên hệ với phong ấn tiên lao.

    Sở Mặc đồng thời cũng nghĩ tới điểm này, nhíu mày, “Trừ Cố Vũ ra, còn ai biết thúc không ở Lăng Tiêu thiên?”

    Sắc mặt Sở Trầm Uyên khó coi vô cùng, bất cứ ai biết bên cạnh có người phản bội cũng đều không phải là chuyện vui vẻ gì.

    “Biết ta ra ngoài chỉ có một mình Cố Vũ, nhưng người hầu trong Huyền cung đều là lão nhân nhiều năm, tuy Cố Vũ lấy danh nghĩa bế quan không xuất hiện, nhưng thời gian lâu rồi, khó tránh sẽ để lộ vài sơ hở khiến người bên cạnh nhìn ra.”

    Sở Trầm Uyên nói thế, rõ ràng là đã bài trừ hiềm nghi đối với Cố Vũ.

    Tiêu Dật không hiểu những điều họ nói, điều y quan tâm nhất là, những yêu thú đã chạy thoát hiện tại đang ở đâu?

    77 – Tính toán

    Yêu thú vượt ngục đi đâu?

    Đây là điều mà mấy người Tiêu Dật trước mắt muốn biết nhất. Yêu thú bị trấn áp trong tiên lao đều không phải là yêu thú bình thường, thấp nhất cũng là tu vi đỉnh cao bậc tám, phần nhiều là yêu thú bậc chín. Những yêu thú này trước khi bị trấn áp không có con nào không là đại yêu làm mưa làm gió, nguy hại một phương tại tiên giới. Hiện tại những yêu thú này lại trốn ra, nghĩ thử xem, chúng nó muốn làm gì? Chúng nó sẽ làm gì?

    Tiêu Dật không biết kiếp trước tại sao Trì Mu lại tới Linh Hư cảnh, là bị kim ngư vệ bức tới không còn lối thoát chạy tới đây? Hay là do ở đây có gì dẫn dụ nó, nơi này vốn là mục đích của nó? Nếu đổi vị trí, Tiêu Dật cảm thấy nếu y là yêu thú bị nhốt mấy trăm năm, một ngày chạy ra được, một là tìm nơi nào đó trốn để tránh bị kim ngư vệ bắt về lần nữa, một là tâm linh uốn éo dứt khoát hoành hành tàn sát tiên nhân để tiết hận. Huống hồ, theo ý của Sở Mặc và Sở Trầm Uyên, yêu thú chạy ra không phải là ngoài ý muốn, mà có người lập kế sau lưng. Nếu là vậy, Tiêu Dật cảm thấy đối phương tuyệt đối sẽ không chọn cách lén ẩn trốn, chọn lựa thứ hai có khả năng hơn.

    Tiêu Dật có thể nghĩ vậy, đương nhiên Sở Mặc và Sở Trầm Uyên cũng nghĩ được. Cảm nhận Sở Mặc nhìn mình, Sở Trầm Uyên nhíu mày, “Con cảm thấy bọn chúng nhắm vào ta?”

    Sở Mặc gật đầu, “Nếu đối phương đã biết người trong Huyền cung không phải là thúc, truy nguồn gốc tìm tung tích của thúc cũng không phải chuyện khó. Nếu không phải tiểu Dật cảm thấy đươc đầu mối trong tin tức phóng viên gửi về, hiện tại chỉ sợ chúng ta còn không biết chuyện yêu thú chạy thoát. Lấy hữu tâm tính vô tâm, ta nghĩ không ra đối phương đã khua chiêng gõ trống như thế, trừ nhắm vào thúc ra thì còn có thể là gì.”

    Sắc mặt Sở Trầm Uyên khó coi nghiến răng nói, “Lại là đám điên dư nghiệt Vân Lam.”

    Nghe tới dây, Tiêu Dật đã hiểu rõ thế cục hiện tại. Nói đơn giản, chính là phần tử khủng bố mang vũ khí hạt nhân chuẩn bị ám sát chủ tịch nước. Bọn họ cuối cùng có thể ám sát được chủ tịch nước hay không Tiêu Dật không biết, nhưng Tiêu Dật biết, một khi thật đúng như Sở Mặc nói, chuyện này do dư nghiệt Vân Lam làm, mà mục đích của họ lại là Sở Trầm Uyên, vậy hiện trường tuyển chọn ngày mai nhất định sẽ có chuyện, cuối cùng người bị thương vẫn là tiên nhân bình thường.

    Tiêu Dật nghĩ thế, lập tức đề nghị, “Có cần tạm dừng cuộc tuyển chọn ngày mai không, suốt đêm sơ tán tiên nhân nơi này?”

    Sở Trầm Uyên cười nhạo một tiếng, ra hiệu Tiêu Dật nhìn ra ngoài, “Nếu thật sự là dư nghiệp Vân Lam nhằm vào ta mà tới, cậu biết trong số những tiên nhân tới đây sẽ tiềm ẩn bao nhiêu người của họ không? Cho dù cậu muốn sơ tán, bọn họ cũng chưa chắc chịu đi. Hơn nữa cậu có từng nghĩ qua, đây là cơ hội tốt, một lưới bắt gọn bọn họ. Hiện tại đổi lại là chúng ta hữu tâm tính vô tâm, bỏ qua cơ hội này, sau này muốn bắt bọn họ rất khó.”

    Tiêu Dật tuy biết Sở Trầm Uyên nói có đạo lý, nhưng vẫn nhịn không được nói, “Vậy những tiên nhân bình thường thì sao?”

    Sở Trầm Uyên đang định nói y đừng để ý, Sở Mặc đã giành trước mở miệng, “Tiểu Dật yên tâm, bệ hạ có một món vũ khí trấn thiên ấn, có thể áp chế tu vi của tất cả mọi người trong một phạm vi nhất định xuống cùng một mức bằng nhau. Nếu thật sự đúng là do dư nghiệp Vân Lam nhân cơ hội ra tay, chắc chắn bọn chúng sẽ phái tới toàn là cao thủ. Chỉ cần áp chế tu vi của tất cả mọi người xuống cùng một trình độ, người của dư nghiệt Vân Lam và tiên nhân bình thường đấu với nhau, ai đánh ai chưa nói chắc được.”

    Tiêu Dật hồ nghi nhìn Sở Mặc một cái, “Thật sự có vũ khí lợi hại như thế sao?”

    “Đương nhiên.” Sở Mặc khẳng định, “Nếu không em cho rằng tu vi của bệ hạ chẳng qua là bậc tám, dựa vào cái gì có thể trấn áp tiên nhân bậc mười.”

    Sở Trầm Uyên bồi thêm một câu mát mẻ, “Đúng đó, dựa vào trấn thiên ấn không chỉ có thể trấn áp tiên nhân bậc mười, còn có thể trấn áp tới mức người đó không nói chuyện được, ai kia mất trắng vị trí gia chủ, không biết sau này biết được chân tướng rồi có đau lòng hay không.”

    Câu này của Sở Trầm Uyên vừa nghe đã biết có ám chỉ, Tiêu Dật nghĩ tới dị thường của Tiêu Đỉnh Lâu hồi chiều, ngẫm nghĩ nhìn Sở Mặc một cái, nhưng không nói gì. Đã xác nhận chuyện yêu thú trốn thoát, Tiêu Dật để lại không gian cho Sở Mặc và Sở Trầm Uyên, bất kể bọn họ có bố trí gì, y có thể làm cũng chỉ là tự bảo vệ tốt bản thân, đứng một bên phất cờ cổ vũ trợ uy mà thôi.

    Tiễn Tiêu Dật đi, Sở Trầm Uyên cố ý nhìn Sở Mặc, “Con cảm thấy Tiêu Dật có nghe ra không, con không lo lắng một chút nào sao?”

    Sở Mặc, “… Vấn đề này nên là ta hỏi thúc, thúc xem ra hoàn toàn không lo lắng chuyện có thể bị yêu thú tập kích.”

    Sở Trầm Uyên nghiến răng nghiến lợi nói, “Uổng cho ta có một đứa cháu tốt, con có biết trấn thiên ấn phong ấn tu vi một lần, thì sau đó ta cần phải tốn bao lâu mới có thể trở lại bình thường không.”

    Sở Mặc không cho là đúng, “Đó là do thúc tu vi quá thấp, hơn nữa chẳng qua là bế quan thêm vài lần thôi, dù sao thúc thỉnh thoảng cũng hay bế quan.” Sở Trầm Uyên bị Sở Mặc làm nghẹn nửa ngày không nói ra lời, hừ lạnh đổi vấn đề, “Nhân thủ bao vây bên ngoài thì sao? Tập trung kim ngư vệ?”

    Sở Mặc cự tuyệt, “Ngay cả bên cạnh thúc còn có người của dư nghiệt Vân Lam, thúc cảm thấy kim ngư vệ có thể trong sạch hết? Còn nhân thủ bao vây bên ngoài, chứ giao cho ta.”

    Bên cạnh Sở Mặc có bao nhiêu người Sở Trầm Uyên còn không biết sao? Hắn thăm dò nhìn bộ dáng như đã biết rõ của Sở Mặc, vẻ mặt ngẫm nghĩ. Sở Mặc hoàn toàn không để ý sự thăm dò của hắn, trực tiếp quay người đi tìm Tiêu Dật.

    “Anh muốn tìm bọn Lộ mượn nhân thủ?” Tiêu Dật kinh ngạc nhìn Sở Mặc.

    Sở Mặc gật đầu, “Chỗ Lộ còn có một phần hắc giáp mặc vệ, hỏi mượn Lộ thêm một số nhân thủ, để vây ở ngoài là đủ rồi.”

    Tiêu Dật lặng lẽ cho điểm thưởng đối với chủ ý này, nhưng y nghĩ tới Sở Trầm Uyên, “Bệ hạ biết dự định của anh không?”

    Sở Mặc lắc đầu, nhẹ cười trong ánh mắt kinh ngạc của Tiêu Dật, “Tiểu Dật cảm thấy hắn còn có chọn lựa khác?”

    Sở Mặc nói thế, Tiêu Dật cũng cảm thấy hiện tại Sở Trầm Uyên quả thật không còn chọn lựa nào khác, tính ra hắn không còn tin ai được nữa. Nếu đã quyết định đi thú nhân thế giới, hai người cũng không kéo dài, trực tiếp mang Vượng Tài biến mất khỏi tiên giới.

    Ngay khi Sở Mặc và Tiêu Dật biến mất, tại một nơi cách biệt viện Đoạn gia không xa, một tiếng gầm gừ kỳ quái truyền ra. Trong tiếng gầm, một con hổ tướng mạo quái dị hiện ra từ chỗ tối, nôn nóng nhìn hướng biệt viện. Ngay vừa rồi, khí tức của thần cách đột nhiên biến mất. Con hổ không hiểu bước tới vài bước, có vẻ muốn lại gần nhìn xem, nhưng nó lập tức nhớ tới gì đó, bước chân dần chần chừ. Trong biệt viện đó có cao thủ cùng cấp với nó tồn tại, nó không dám lại quá gần. Không dễ gì mới trốn khỏi tiên lao, nó không hy vọng lại bị bắt trở về.

    Con hổ nóng nảy đi vòng vòng vài lần, nó không cảm ứng sai, thần cách trước đó là ở trong viện. Từ Lăng Tiêu thiên đến Linh Hư cảnh, nó men theo khí tức thần cách tìm tới đây, nó nhất định phải lấy được thần cách. Nghĩ thế, con hổ nhìn biệt viện lần cuối, rồi lại ẩn mình vào bóng tối.

    Một khắc sau, thân ảnh con hổ xuất hiện ở cửa sau đại trạch huy hoàng tráng lệ. Con hổ tựa hồ vô cùng quen thuộc hoàn cảnh nơi này, sau khi né trái né phải tránh khỏi mấy chỗ cấm chế nghiêm ngặt, thân hình khẽ vút nhảy vào trong viện. Con hổ tỉ mẩn ngửi trong không khí, sau khi xác nhận xung quanh an toàn, thân hình lập tức thu nhỏ, biến thành một con hổ con màu trắng có vằn, nức nở chạy tới một viện tử gần cửa sau.

    Nơi hổ con màu trắng chạy tới, một thanh niên dung mạo hàm hậu tươi cười như hoa vuốt một con xích viêm sư hống thú, ánh mắt vô cùng dịu dàng.

    “Hỏa Diệm, ngày mai ta dẫn mi ra ngoài dạo một vòng, được không?”

     Xích viêm sư hống thú được gọi là Hỏa Diệm cúi đầu cọ cọ vào cổ thanh niên, có vẻ vô cùng thân mật, bên cạnh hắn còn có ba con xích viêm sư hống thú khác đang nằm.

    Hổ con màu trắng xuất hiện vào lúc này, trong mắt thanh niên hiện lên tia vui sướng, vẫy tay với hổ con màu trắng, “Tiểu Bạch, qua đây.”

    Hổ con màu trắng lấy lòng cọ cọ vào người thanh niên, nức nở kêu.

    Thanh niên mỉm cười cúi người ôm hổ con màu trắng lên, cúi đầu cười dịu dàng, tiến sát lỗ tai hổ con thấp giọng nói, “Mi đi đâu? Đừng quên chuyện mi từng hứa.”

    Thân hình hổ con cứng lại, rất nhanh quay đầu, nhanh chóng nói, “Yên tâm, nể tình các ngươi cứu ta ra, chuyện ta đã đáp ứng nhất định sẽ làm được.”

    Thanh niên mỉm cười, nghiêm túc giúp hổ con vuốt lông.

    Khi thanh niên trêu chọc mấy con xích viêm sư hống thú xong chuẩn bị đi, Tiêu Dương một thân cẩm y cùng mấy tiểu tư đi vào.

    Nụ cười trên mặt thanh niên biến mất, cẩn trọng nhìn Tiêu Dương một cái, nói, “Tam đệ.”

    Tiêu Dương bất mãn trừng hắn một cái, sắc giọng nói, “Ngươi ở đây làm gì?”

    Thanh niên do dự liếc nhìn xích viêm sư hống thú bên cạnh, từ khi Tiêu Dương bước vào đã thấy xích viêm sư hống thú bên cạnh thanh niên, hắn chính là nhắm vào mấy con xích viêm sư hống thú này.

    “Xích viêm sư hống thú của ngươi từ đâu mà có?”

    Thanh niên yếu ớt lùi lại một bước, cắn môi không chịu trả lời.

    Tiêu Dương hừ lạnh một tiếng, “Ngày mai ta muốn đến xem tuyển tú ở Linh Hư cảnh, mấy con xích viêm sư hống thú này ta muốn.”

    Thanh niên co cổ, nhưng vẫn gắng gượng nói, “Mấy con xích viêm sư hống thú là bạn của ta gửi ở đây, ta…”

    Tiêu Dương trực tiếp liếc thanh niên một cái, “Không phải chỉ là mấy con súc sinh thôi sao? Bạn của ngươi dùng bao nhiêu tinh ngọc mua được, bảo đại ca trực tiếp cho ngươi tinh ngọc là xong.”

    “Đại ca…” Thanh niên tựa hồ muốn nói gì đó, nhưng vẫn không dám nói.

    Tiêu Dương chán ghét trừng thanh niên một cái, từ nhỏ hắn đã xem thường nhị ca nhu nhược vô năng này, một chút tác dụng cũng không có, cũng như mẹ hắn, tại Tiêu gia đều như kẻ trong suốt.

    Cái trừng này, Tiêu Dương cảm thấy hình như hắn nhìn thấy một con hổ con màu trắng, lập tức nâng cằm Tiêu Khắc lên, “Sau lưng ngươi là gì?”

    “Không… không có gì.”

    Trong lúc Tiêu Khắc nói, một con hổ con màu trắng có vằn rụt rè thò đầu ra, Tiêu Dương lập tức hai mắt phát sáng. Ra hiệu bảo Thập Tứ ôm hổ con qua.

    “Đây là yêu thú chủng loại nào?”

    Thập Tứ cúi đầu cung kính nói, “Là tuyết hổ đặc biệt của Hư Vô hải, không có lực công kích, chỉ là món đồ chơi.”

    Tiêu Dương thỏa mãn cười, “Vừa hay ngày mai tặng cho chị dâu tương lai, nàng nhất định rất thích. Nhị ca, ngươi nói đúng không?”

    Thanh niên được gọi là nhị ca rụt rè nhìn Tiêu Dương một cái, chậm rãi gật đầu.

    Tiêu Dương thỏa mãn ôm hổ con màu trắng rời khỏi tiểu viện, bỏ lại thanh niên nhìn theo bóng lưng hắn mỉm cười.

    Thấy Tiêu Dương đã đi xa, một tiểu tư vẫn luôn đứng cúi đầu sau lưng thanh niên lặng lẽ tiến lên một bước, khàn giọng nói: “Đây chính là tên ngu xuẩn mà ngươi nói?”

    Thanh niên hàm hậu cười, “Đủ ngu, nhưng lại đủ hữu dụng.”

    Tiểu tư dùng ánh mắt như nhìn người chết nhìn Tiêu Dương một cái, gật đầu tán đồng lời thanh niên.

    Thanh niên tựa hồ nhớ tới gì đó, hạ giọng, “Bệ hạ không phải nói muốn đợi tin tức bên phía ma pháp thế giới sao? Sao lại đột nhiên có hành động?”

    Trên mặt tiểu tư lộ vẻ đắc ý, khẩu khí như bố thí, “Hiện tại cho ngươi biết cũng không sao cả, bệ hạ vốn dự định cùng ma pháp thế giới trong ứng ngoại hợp. Nhưng tên ngu xuẩn Hàn Ngọc Khiêm vẫn không có tin tức, gần đây Sở Trầm Uyên lại tăng mạnh tuần tra ở thông đạo biên giới hai giới tiên nhân, bệ hạ hoài nghi Hàn Ngọc Khiêm đã gặp chuyện.”

    Tiêu Khắc bày vẻ mặt hứng thú nghiêm túc lắng nghe, trong lòng thì không nhịn được thầm mắng, ngu xuẩn, mấy thứ này có liên quan gì tới hành động lần này.

    Cuối cùng tiểu tư nói tới chính đề, “Sở Trầm Uyên không ở tại Lăng Tiêu thiên, mà vẫn luôn làm giám khảo của cuộc tuyển tú.”

    “Cái gì?” Tiêu Khắc không nhịn được kêu nhỏ.

    Tiểu tư khoe khoang, “Chỉ sợ trừ bản thân Sở Trầm Uyên, cũng chỉ có bệ hạ có thể vừa nhìn đã nhận ra tên Cố Vũ trên bàn giám khảo chính là Sở Trầm Uyên. Nếu Sở Trầm Uyên dám một mình rời khỏi Lăng Tiêu thiên, bệ hạ sẽ cho hắn có đi không về.” Nói tới đây, tiểu tư cười nói, “Hiện tại ngươi biết tại sao ta bảo ngươi đẩy những con yêu thú này cho người khác, mà không phải để ngươi đích thân ra mặt rồi chứ?”

    Tiêu Khắc lộ vẻ cảm kích gật đầu.

    Tiểu tư phất tay, “Sau này ngươi là đại công thần phục quốc của bệ hạ, là gia chủ tương lai của Tiêu gia, huynh đệ ta còn cần ngươi phải chăm sóc nhiều.”

    Tiêu Khắc hàm hậu cười thành khẩn gật đầu.

    78 – Hỗn loạn

    Khi tuyển tú ở Linh Hư cảnh mở màn, tất cả bình thường, Tiêu Dật khẩn trương đổ đầy mồ hôi. Tuy y biết Sở Mặc đã chuẩn bị toàn bộ, nhưng trong lòng vẫn thấp thỏm khó thể trấn định. Tiêu Dật tự cười nhạo nghĩ, từ Vô Vọng chi hải đến qua lại các giới, dù sao y cũng tính là người từng thấy qua cảnh tượng lớn, lúc này càng không thể để lộ lo sợ.

    “Sao lại nhiều người như thế.” Thần đứng sau lưng Tiêu Dật thấp giọng lầm bầm. Thần là vệ sĩ mà Sở Mặc đặc biệt sắp xếp cho Tiêu Dật. Cho dù Sở Trầm Uyên đã xác định sau khi phát động trấn thiên ấn, tu vi của tất cả mọi người tại đây sẽ bị áp chế ở khoảng bậc bốn, nhưng Sở Mặc vẫn lo lắng Tiêu Dật sẽ gặp chuyện ngoài ý muốn trong lúc hỗn chiến, đặc biệt sắp đặt Thần không bị trấn thiên ấn ảnh hưởng tới bên người Tiêu Dật.

    Tiêu Dật cũng cảm thấy người tới xem cuộc tuyển chọn này đặc biệt nhiều, y nghĩ tới lời Sở Trầm Uyên nói hôm qua, trong đây không biết đã xen lẫn bao nhiêu người của dư nghiệt Vân Lam, lập tức liền cảm thấy khẩn trương. Tiêu Dật vô thức sờ sờ Vượng Tài ở thắt lưng, vì không để người hoài nghi, ngay cả Vượng Tài cũng biến thành bộ dáng túi càn khôn ban đầu, ngoan ngoãn đeo trên người y, coi như trừ Thần ra còn có một vệ sĩ nữa.

    Cảm nhận được sự ve vuốt của Tiêu Dật, Vượng Tài len lén nhấc hai sợi thừng nhỏ cọ cọ vào lòng bàn tay Tiêu Dật, “Tiểu Dật yên tâm, Vượng Tài sẽ bảo vệ tiểu Dật.”

    Tiêu Dật thân thiết xoa Vượng Tài một cái, cũng thấy yên tâm hơn. Thật ra, nếu không phải hiện tại Sở Mặc không thể tin tưởng người bên cạnh, không biết bị dư nghiệt Vân Lam trà trộn bao nhiêu, thì Tiêu Dật càng muốn ở trong biệt viện đợi kết quả cuối cùng mới ra, tránh cho y ở đây, sẽ khiến Sở Mặc phân tâm.

    Khi người ở hiện trường càng tụ càng nhiều, một chiếc xe hoa lệ do xích viêm sư hống thú kéo từ không trung vượt qua dòng người, đáp thẳng xuống trung ương hội trường. Cửa xe mở ra, Tiêu Dương vẻ mặt cao ngạo từ xe nhảy xuống, tiếp theo xoay vào khoang xe nhẹ nhàng oán trách, “Lư tỷ tỷ, thật không biết những tuyển thủ này có gì đáng xem, các nàng ngay cả một sợi tóc của tỷ tỷ cũng không sánh được.”

    Lời của Tiêu Dương tựa hồ khiến nữ tiên trong khoang xe vui vẻ, tiếp theo là một tiếng cười như chuông bạc, một thiếu nữ cung trang màu cam, dung mạo tuyệt lệ ôm một con hổ con màu trắng, từ trong khoang xe bước ra. Thiếu nữ tên là Lư Vũ Điềm, chính là vị hôn thê của đại ca Tiêu Tấn, cũng chính là tôn nữ đích tôn của Sí Vãn cảnh Lư gia.

    Lư Vũ Điềm đảo mắt nhìn xung quanh, “Sao lại nhiều người như thế.”

    Tiêu Dương nhẹ hừ một tiếng, “Đều là đám nhà quê chưa trải sự đời.”

    Lư Vũ Điềm không để ý lời Tiêu Dương, trong mắt nàng, người ở đây xác thực phần nhiều là đám nhà quê chưa trải sự đời.

    Chỗ ngồi của hiện trường tuyển chọn phân làm hai loại, một loại là chỗ ngồi của tiên nhân bình thường xây dựng vây quanh sân khấu, những cái này không thu tinh ngọc. Một loại là từng gian riêng được xây chính diện sân khấu, những cái này cần phải trả tinh ngọc đặt trước. Tiêu Dương sớm đã bỏ một món lớn để bao gian riêng ở vị trí tốt nhất, lập tức có tiểu tư dẫn họ tới gian riêng. Lư Vũ Điềm theo thói quen tạo mấy kết giới xung quanh gian riêng, rồi mới ôm hổ con trong lòng tùy ý nói, “Đệ đã bố trí tốt hết chưa?”

    “Đương nhiên!” Tiêu Dương cam đoan nói, “Tuy Tiêu Dật đó luôn ở cạnh Sở Mặc, tạm thời không có cách nào động thủ với y, nhưng khiến y buồn nôn thì không vấn đề. Đây không phải là tâm huyết của y sao? Ta sẽ cho y chính mắt thấy tâm huyết của mình bị người ta hủy hoại.”

    Lư Vũ Điềm khẽ nhíu mày, “Chẳng qua là một Sở Mặc mà thôi, ai ai cũng xem hắn là tiên đế tiếp theo. Hừ! Hắn muốn làm tiên đế, cũng phải xem Lư gia chúng ta có đồng ý hay không.”

    “Đúng thế!” Tiêu Dương liên tục gật đầu tán thành.

    Ban đầu khi Tiêu Dương nói cho Lư Vũ Điềm biết sự tồn tại của Tiêu Dật, Lư Vũ Điềm căn bản không đặt Tiêu Dật vào mắt. Một phế vật vừa ra đời đã bị ném xuống nhân giới, có thể tu tiên hay không còn phải coi lại, hà tất nàng phải đặt trong lòng. Cho dù ông ngoại của Tiêu Dật là cao thủ bậc mười thì lại thế nào? Cho dù Lục Thiệp Xuyên tìm được bổn nguyên quả thất truyền nhiều năm thì lại thế nào? Tiên giới ghi chép, tiên cách nhờ vào bổn nguyên quả tạo ra tốt nhất cũng chỉ là trung phẩm, đợi khi Tiêu Dật tu vi hữu thành, nàng sớm đã sinh hạ chắt trai của tiêu gia, tính ra ngay cả chắt trai cũng đã thành người lớn rồi. Nàng không tin, Tiêu Dật không có bất cứ thế lực chống lưng nào có thể đánh lại Tiêu Tấn có sự ủng hộ của Lữ gia. Nhưng nếu Tiêu Dật và Sở Mặc liên hợp, tình hình sẽ khác.

    Hôn sự của Tiêu gia và Lư gia vốn chỉ là một cuộc giao dịch đôi bên cùng có lợi. Tổ phụ muốn liên thủ với Tiêu gia để đứng trên tiên đình về quyền lên tiếng trong việc thu gom tiêu thụ tuyết tiêu sa, Tiêu gia đối với việc này vẫn luôn dao động bất định, không có lời đáp cụ thể. Hiện tại Tiêu Diêu cung hòa thần đan đột nhiên xuất hiện, đã khiến tổ phụ rất đau đầu, nếu Tiêu gia lại nhận Tiêu Dật. Tiêu Đỉnh Lâu nói không chừng sẽ cân nhắc thay đổi sang ủng hộ tiên đình, đến lúc đó Lư gia một mình khó chống, kẻ bị khống chế là ai còn khó nói.

    Lư Vũ Điềm đảo mắt qua Tiêu Dương, Tiêu Dương nguyện ý lao đi trước, nàng và tổ phụ đều cầu còn không kịp, trước cứ xem thử Tiêu Dương có thể làm tới mức nào đã. Lực chú ý của Lư Vũ Điềm đặt trên người Tiêu Dương, không chú ý từ sau khi vào hội trường, bạch hổ trong lòng đột nhiên quay đầu nhìn thẳng ra phía sau sân khấu.

    Thần cách! Khí tức thần cách đang ở đó, trước giờ chưa từng rõ ràng như thế. Bạch hổ kích động cử động thân thể, vô thức muốn nhảy ra, nhưng nó lập tức giật mình, trên mặt hiện lên vẻ giãy dụa nhân tính hóa, cuối cùng vẫn là yên tĩnh lại.

    Tâm tư mọi người khác nhau, cuộc tuyển chọn bắt đầu.

    Trước đó, mấy người Sở Mặc từng giả thiết, nếu dư nghiệt Vân Lam thật sự muốn động thủ với Sở Trầm Uyên, vậy người được chọn tốt nhất sẽ là ai? Không cần nghi ngờ, tuyển thủ trên đài là người tốt nhất. Vì các nàng cách bàn giám khảo gần nhất, hoàn toàn có thể xuất thủ bất ngờ.

    Vì giả thiết này, Tiêu Dật khẩn trương nhìn chằm chằm mỗi vị tuyển thủ trên sân khấu, y nhìn ai cũng đều cảm thấy đối phương giây tiếp theo sẽ đột nhiên biến thành yêu thú, lao về phía Sở Trầm Uyên. So với sự khẩn trương của Tiêu Dật, Sở Trầm Uyên ngược lại ra vẻ không sao, gương mặt cười mỉm nhìn sân khấu, thỉnh thoảng còn sáp lại thấp giọng nói với Đoạn Lăng Phong vài câu.

    Từ khi Sở Trầm Uyên treo tay lủng lẳng tới nay, thái độ của Đoạn Lăng Phong đối với Sở Trầm Uyên cải thiện rất nhiều. Sở Trầm Uyên nếm được mùi ngọt, hận không thể bẻ gãy hết cả tay, chân, nằm trên giường để giành lấy sự đồng tình của Đoạn Lăng Phong. Đáng tiếc hắn cũng chỉ có tâm gian không có gan gian, chỉ có thể nghĩ chơi vậy thôi. Khi Sở Trầm Uyên trầm tư suy nghĩ nên làm sao cải thiện thêm ấn tượng của hắn trong lòng Đoạn Lăng Phong, chuyện yêu thú đã mang tới cho hắn một cơ hội mới.

    Là một người từ nhỏ tới lớn luôn là bại tướng dưới tay Đoạn Lăng Phong, vì võ lực của Đoạn Lăng Phong quá mạnh, Sở Trầm Uyên chưa từng có cơ hội triển thị khí thế bá vương của hắn trước mặt Đoạn Lăng Phong. Lúc đó khi bọn họ còn sống cùng, mỗi lần Sở Trầm Uyên ba chiêu đánh ngã thị vệ, Đoạn Lăng Phong chỉ cần một chiêu đã nhẹ nhàng bãi bình, liên tiếp nhiều lần tổn thương tới tâm thiếu niên mẫn cảm mà cao ngạo của Sở Trầm Uyên.

    Cảm tạ dư nghiệt Vân Lam, Sở Trầm Uyên cuối cùng có cơ hội triển thị khí thế bá vương trước mặt Đoạn Lăng Phong rồi.

    Nghĩ xem, khi tu vi của tất cả mọi người đều bị áp chế tới bậc bốn, chỉ có hắn không bị trấn thiên ấn ảnh hưởng, bậc tám đối với bậc bốn, hoàn toàn trấn áp không cần nghi ngờ. Đến lúc đó hắn có thể cản trước mặt Đoạn Lăng Phong, khắc sâu tư thế anh võ của hắn trong lòng Đoạn Lăng Phong. Sở Trầm Uyên càng nghĩ càng đẹp, quả thật hận dư nghiệt Vân Lam không lập tức đánh giết liền.

    Từng tuyển thủ thay nhau lên sân khấu biểu diễn tài nghệ, lúc này tuyển thủ trên sân khấu là một thiếu nữ mỹ mạo thân hình nhỏ nhắn, dịu dàng khả ái, mặc cung trang màu hồng. Thiếu nữ biểu diễn tài múa phi thiên, mắt thấy thiếu nữ thân hình mỹ miều, tư thế khiêu vũ phiêu phiêu, cánh hoa màu hồng không ngừng bay ra từ sọt hoa trong tay thiếu nữ, cả sân khấu tràn đầy cánh hoa, thật sự là như mộng như ảo. Mọi người dưới sân khấu đều bị màn này hấp dẫn, nhìn như say như mê, ngay cả Sở Trầm Uyên vẫn luôn đặt toàn bộ lực chú ý lên người Đoạn Lăng Phong cũng không thể không thừa nhận, thiếu nữ này múa rất đẹp.

    Khi Sở Trầm Uyên lại lần nữa sáp lại Đoạn Lăng Phong phát biểu cảm khái, dị biến đột nhiên phát sinh. Thiếu nữ trên sân khấu đột nhiên mỉm cười với Sở Trầm Uyên, sọt hoa trong tay không còn bay ra những cánh hoa màu hồng nữa, mà là vô số những tiểu giáp trùng màu vàng chi chít.

    Những giáp trùng này do thiếu nữ khống chế, trực tiếp lao tới Sở Trầm Uyên.

    “A!” Cả hội trường phát ra tiếng kinh hô thật lớn. Có không ít tiên nhân nhận ra kim sắc giáp trùng trong sọt hoa của thiếu nữ bay ra là thất sát thị huyết trùng ở cực nam tiên giới, lập tức đều biến sắc. Thất sát thị huyết trùng là một trong những yêu thú mà tiên triều mệnh lệnh cấm nuôi dưỡng, vì trùng tuy nếu nói về phẩm cấp thì không cao, nhưng luôn hoạt động theo bầy đàn, phủ trời phủ đất đông nghìn nghịt. Nếu chỉ là số lượng nhiều, thì vẫn chưa đủ đáng sợ, mấu chốt là trùng này trời sinh yêu thích cắn nuốt tất cả những vật có mang tiên khí, bao gồm tiên nhân, cũng bao gồm tiên khí, cực kỳ khó đối phó.

    Thất sát thị huyết trùng vừa xuất hiện, Lư Vũ Điềm ngạc nhiên nhìn Tiêu Dương một cái, nàng không ngờ Tiêu Dương lại có thể tìm được nhiều thất sát thị huyết trùng như thế, quả thật phải tốn một phen tâm tư, xem ra nàng phải đánh giá lại Tiêu Dương rồi.

    Nghĩ thế, Lư Vũ Điềm dịu dàng cười, “Dương đệ phí tâm rồi!”

    Tiêu Dương dường như không nghe thấy lời khen của Lư Vũ Điềm, há họng trợn mắt nhìn thất sát thị huyết trùng đang lao tới bàn giám khảo, rất lâu mới hồi thần, “Những con này không phải do ta an bài.”

    “Cái gì?” Lư Vũ Điềm lập tức đứng lên, “Người của đệ an bài thì sao?

    Tiêu Dương đảo mắt nhìn xung quanh, đang định chỉ cho Lư Vũ Điềm xem, giây tiếp theo, trong hội trường đột nhiên vang lên tiếng yêu thú gào thét ngập trời, Tiêu Dương mở mắt trân trân nhìn bốn con xích viêm sư hống thú trước xe của mình đang biến hóa, biến thành bộ dáng đầu ưng thân sư tử. “Ưng tựu, nơi này sao lại có ưng tựu!” Tiêu Dương lập tức thét lên, “Thập Tứ!” Yêu thú ưng tựu bậc tám là thứ hắn căn bản không dám đối phó.

    So với Tiêu Dương bị dọa, Lư Vũ Điềm suy nghĩ nhiều hơn. Nhìn phản ứng của Tiêu Dương, có thể khẳng định những thứ này không phải hắn an bài, vậy chính là bị người ta tính kế. Bất kể sau đó Tiêu Dương có giải thích thế nào, nhiều người tại hiện trường như thế đều thấy yêu thú là do hắn mang tới, cuối cùng chắc chắn không tránh khỏi phiền phức được.

    “Không tốt!”

    Lư Vũ Điềm đột nhiên ý thức được một vấn đề, có thể điều động nhiều yêu thú tác loạn như thế, đối phương tuyệt đối không phải nhằm vào Tiêu Dật như Tiêu Dương. Vậy là vì cái gì? Lư Vũ Điềm đột nhiên rùng mình, bất kể đối phương vì mục đích gì, người có thể tạo ra hỗn loạn lớn như vậy trừ dư nghiệt Vân Lam ra còn có ai.

    Lư Vũ Điềm kéo Tiêu Dương, “Người đệ an bài đâu? Lập tức thông báo họ ngừng hành động.” Vạn nhất sau đó người của dư nghiệt Vân Lam không bị bắt, người của Tiêu Dương bị bắt, bọn họ thật sự là có miệng mà không thể biện giải.

    Tiêu Dương hoang mang nhìn Lư Vũ Điềm, chỉ hỏa quang nổi lên khắp nơi tại hội trường, “Bọn họ đã bắt đầu phóng hỏa rồi!”

    “Ngu xuẩn!” Lư Vũ Điềm không bận tâm duy trì hình tượng mắng một câu, trong lòng nhanh chóng tính toán, nếu thật sự xuất hiện kết quả xấu nhất, nàng nên làm sao thoát thân.

    Lư Vũ Điềm đang ngưng thần suy nghĩ, chợt thấy Tiêu Dương sắc mặt tái nhợt nhìn nàng chằm chằm, run rẩy nói không thành câu, “Trì Mu… Trì Mu!”

    Lư Vũ Điềm ý thức được cái gì, thân thể cứng đờ chậm rãi quay người, một con yêu thú đầu hổ đuôi rắn thật lớn đứng tại nơi mà bạch hổ nằm vừa rồi, con mắt màu vàng lóe lên tia sáng lãnh khốc.
     

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm