Tiên Giới Tẩu Tư Phạm – Chương 85-87

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm

    85 – Thức tỉnh

    Nơi ở của tộc Trì Mu không nằm gần Tịnh Lưu giới, mà nằm ở nơi tiếp nối giữa biển trong Hư Vô hải và Vô Vọng chi hải.

    Tiêu Dật hiếu kỳ nhìn mặt biển dưới chân, bên trái của y là mặt biển màu đen kịt của Vô Vọng chi hải, bên phải chính là mặt biển màu xám của Hư Vô hải. Hai bên phân biệt rõ ràng, nhưng lại kết hợp với nhau dị thường hài hòa.

    Hôm nay là ngày thứ hai Tiêu Dật tới Hư Vô hải, y không trực tiếp đến Tịnh Lưu giới, mà trước tiên tới nơi ở của tộc Trì Mu. Nơi này còn có một mảnh vỡ thần cách, mọi người đều hy vọng dựa vào mảnh vỡ thần cách này có thể bù chỉnh thần cách trong người Tiêu Dật. Một đêm trôi qua, thần cách trong người Tiêu Dật tuy càng lúc càng hoàn thiện, nhưng dù sao cũng chưa hoàn toàn hoàn chỉnh, một vết khuyết nhỏ lộ ra ở đó, có nghĩa là ít nhất còn có một mảnh vỡ thần cách không biết lưu lạc tới tận đâu.

    Cho dù không có hoàn chỉnh thần cách, nhưng Tiêu Dật vẫn quyết định muốn đến Tịnh Lưu giới xem thử. Tối hôm qua, y lại lần nữa cảm thụ được tiếng gọi của Tịnh Lưu giới, không biết có phải vì đang ở rất gần không, lần này tiếng gọi của Tịnh Lưu giới đặc biệt cường liệt.

    Tiêu Dật nửa đêm giật mình tỉnh giấc, ngưng thần nhìn về hướng Vô Vọng chi hải rất lâu, sáng sớm liền đưa ra yêu cầu muốn tới Tịnh Lưu giới xem thử. Thái độ của y quá mức kiên quyết, mọi người cũng chỉ đành đồng ý.

    Trước khi Tiêu Dật tới Tịnh Lưu giới, từng tưởng tượng Tịnh Lưu giới sẽ ra sao. Theo như y nghĩ, thần giới cao hơn tiên giới một bậc, so với tiên giới và nhân giới, Tịnh Lưu giới dù sao cũng nên tốt hơn cả tiên giới. Còn về tốt như thế nào, Tiêu Dật tạm thời còn chưa nghĩ tới. Tiên khí nhiều hơn? Thiên tài địa bảo nhiều hơn? Hay là hoàn cảnh tốt hơn? Tất cả ảo tưởng tốt đẹp, tới khi thật sự nhìn thấy Tịnh Lưu giới liền lập tức tiêu tan theo mây khói. Trong đầu Tiêu Dật chỉ còn lại một câu nói lưu hành tại nhân giới, lý tưởng luôn phong phú, hiện thực luôn khô cằn. Tịnh Lưu giới chân thật và Tịnh Lưu giới trong tưởng tượng chính là khác biệt của lý tưởng và hiện thực.

    Tiêu Dật nhìn đại lục phía trước bụi mịt mù, giống như được phủ lên một tầng bụi mù, vò vò lỗ tai của Nhị Thập Nhất dưới người, không chết tâm lặp lại, “Đây thật sự là Tịnh Lưu giới? Thần giới?”

    Nhị Thập Nhất chính là con Trì Mu dẫn đầu trong đám quần nhau mà Tiêu Dật gặp lần đầu, cũng là tọa kỵ tạm thời của Tiêu Dật.

    Đối với khẩu khí nghi vấn rõ ràng của Tiêu Dật, Nhị Thập Nhất bất mãn lắc đầu, giãy khỏi cánh tay đang túm tai nó, dùng giọng nói trầm thấp mà uy nghiêm: “Đây chính là nơi mà tộc ta đời đời trấn thủ.”

    Tiêu Dật lặng lẽ đổi trấn thủ thành thồ, không nhẫn tâm nói ra để đả kích kiêu ngạo của Nhị Thập Nhất.

    Nhị Thập Nhất không đợi được phản ứng của Tiêu Dật, phẫn nộ quẫy chóp đuôi vỗ vỗ mặt biển. Là một Trì Mu ưu tú trấn thủ Tịnh Lưu giới nhiều năm, sao nó có thể dẫn sai đường? Nhị Thập Nhất gào lên. Trong tiếng gào, mấy chục con Trì Mu cực lớn chậm rãi từ đáy biển trồi lên, lộ ra cái đầu hổ lông lá Tiêu Dật quen thuộc.

    Tiếng gào của Nhị Thập Nhất quá đột ngột, Tiêu Dật bị nó dọa giật mình, xém chút ngã xuống biển. Phải biết hiện tại Nhị Thập Nhất không phải là Nhị Thập Nhất như tòa núi nhỏ Tiêu Dật từng gặp, để phối hợp với thân hình Tiêu Dật, Nhị Thập Nhất cũng thu nhỏ tới bộ dáng xấp xỉ Tiêu Dật. Tiêu Dật chỉ cần hơi không vững, thì sẽ gặp kết cục thân mật tiếp xúc với Vô Vọng chi hải.

    Tiêu Dật còn hơi run sợ nắm lông trên cổ Nhị Thập Nhất, vẻ mặt cao ngạo của Nhị Thập Nhất theo động tác của Tiêu Dật liền rắc một tiếng nứt ra. Bị nắm lông gì đó, quả thật là không thể nhẫn nhịn! Nhị Thập Nhất phẫn nộ nghĩ, nhưng nghĩ tới quá trình trước đó không đón được mấy người Tiêu Dật, bị tộc trưởng đuổi đánh, Nhị Thập Nhất có thể làm cũng chỉ là tiếp tục trưng vẻ mặt cao ngạo, không thèm nhìn tới Tiêu Dật trên lưng.

    Sau khi Tiêu Dật ngồi vững, ánh mắt đặt trên người Trì Mu phía trước. Y nhớ tới kiêng kỵ cao thâm của con Trì Mu thích biến thành con hổ kia đối với chuyện này. Cho dù Tiêu Dật đã biết trấn thủ mà tộc Trì Mu nói là thồ Tịnh Lưu giới, nhưng khi thật sự nhìn thấy tình cảnh này, nhìn thấy mấy chục con Trì Mu nổi lên từ đáy biển, Tiêu Dật cảm thấy y tựa hồ lý giải được chấp niệm của tộc Trì Mu đối với tự do.

    Tiêu Dật vỗ vỗ Nhị Thập Nhất dưới người, do dự nói: “Các ngươi không thể rời khỏi nơi này sao?”

    Nhị Thập Nhất vừa nghe liền hiểu vấn đề của Tiêu Dật, phì một tiếng nói: “Thấy ngân ti trên lưng của ta không?” Không đợi Tiêu Dật mở miệng, Nhị Thập Nhất đã nói tiếp, “Những ngân ti này là sức mạnh khế ước, là khế ước huyết mạch của Tịnh Lưu giới và tộc ta ký kết. Những ngân ti này sẽ trói buộc tộc ta sinh sống trong phạm vi nhất định xung quanh Tịnh Lưu giới, giống như một cái lồng, căn bản không thể thoát ra.”

    Tiêu Dật nhớ tới con Trì Mu trước đó, “Vậy tiểu Lục thì sao?”

    Trong mắt Nhị Thập Nhất xẹt qua một tia ngưỡng mộ cực nhanh, “Ngươi là nói Nhị Cửu Lục?”

    Phương thức đặt tên của tộc Trì Mu vô cùng đặc biệt, trong cùng bối phận đều chiếu theo số mà xưng hô. Tiêu Dật cảm thấy cái này có rất nhiều khả năng là thói quen do tộc Trì Mu lưu lại từ thần giới. Dù sao tộc Trì Mu giống như thú bảo hộ được nuôi dưỡng của giới chủ Tịnh Lưu giới, vì tiện quản lý, tùy tiện dùng số thay thế. Giống như bốn con xích viêm sư hống thú mà Từ Sắt Nguyên nuôi, hắn lười đặt tên, nên cũng đều gọi là tiểu Nhất, tiểu Nhị. Nhị Cửu Lục trong miệng Nhị Thập Nhất chính là Trì Mu vẫn luôn đi theo Tiêu Dật, vì tên của nó quá dài, mọi người đều gọi nó là tiểu Lục.

    Tiêu Dật “ừ” một tiếng, gật đầu.

    Ngữ khí của Nhị Thập Nhất hơi phức tạp, “Tiểu Lục là dị loại của tộc Trì Mu.”

    Trong người tộc Trì Mu chảy huyết mạch của yêu thú thần giới, sinh ra đều là yêu thú bậc mười. Là yêu thú cần để trấn thủ Tịnh Lưu giới, bọn họ từ khi sinh ra trên lưng đã xuất hiện ngân ti, đây cũng đại biểu cho khế ước. Nhưng có một tình huống ngoại lệ, đó chính là Trì Mu vốn sinh ra đã yếu kém. Khi thần giới còn tồn tại, tất cả Trì Mu vốn sinh ra đã yếu kém  vừa ra đời liền bị xử chết, vì thân thể chúng yếu ớt, không thể thừa nhận sức mạnh của khế ước. Nhưng hiện tại, mỗi một Trì Mu trời sinh yếu ớt ra đời, đều là một chuyện mà trong tộc lấy làm vui sướng. Vì điều này có nghĩa là con Trì Mu này có thể tránh khỏi ký kết khế ước, có thể rời khỏi Hư Vô hải, có thể ra ngoài tìm kiếm thần cách.

    Trong ngữ khí phức tạp của Nhị Thập Nhất mang theo một chút ngưỡng mộ nhàn nhạt, Tiêu Dật nhất thời không biết nên nói gì. Sự ngưỡng mộ của Nhị Thập Nhất chẳng qua chỉ vụt qua trong thoáng chốc, lập tức lại trở nên kiêu ngạo. Tiểu Lục cho dù có thể ra ngoài thì thế nào? Vẫn không phải mỗi lần đều bị yêu thú bậc mười trong Hư Vô hải ức hiếp, cần bọn họ phải ra mặt sao. Lại nói vốn dĩ Trì Mu chính là sinh sống trong nước, hắn không cảm thấy cuộc sống hiện tại của mình có gì không tốt, trừ có hơi vô vị là mỗi ngày phải luân phiên trấn thủ Tịnh Lưu giới, thì không phải đều giống những yêu thú khác sao.

    Nghĩ thế, Nhị Thập Nhất vực tinh thần, tỏ ý nhìn Trì Mu trước mặt nói: “Thấy không? Tộc nhân chính là ở đó, hiện tại ngươi tin nơi này là Tịnh Lưu giới chưa.”

    Kỳ thật Tiêu Dật không phải không tin, chỉ là không muốn tin mà thôi. Y nhẹ thở một hơi, vỗ Nhị Thập Nhất dưới người, “Chúng ta qua đó đi.”

    Nhị Thập Nhất cao ngạo ưỡn thẳng người, nhanh chóng bơi về hướng Tịnh Lưu giới.

    Sau lưng họ, Sở Mặc vẻ mặt lo lắng nhìn bóng lưng Tiêu Dật, Lục Thiệp Xuyên và hắn đều lộ vẻ mặt như nhau.

    Trong lòng tộc trưởng Trì Mu cho dù cũng lo lắng cho sự thành bại của Tiêu Dật, nhưng vẫn kiên nhẫn an ủi mấy người, “Yên tâm, Tịnh Lưu giới đã thừa nhận thân phận của Tiêu Dật, y tới đó tuyệt đối sẽ không có nguy hiểm.”

    Sở Mặc khẩn trương siết chặt tay, “Khi nào chúng ta có thể qua đó?”

    Tộc trưởng cười khổ lắc đầu, “Cái này phải xem ý chí của Tịnh Lưu giới, từ khi thần giới sụp đổ tới nay, gần mười vạn năm không có người nào có thể bước lên Tịnh Lưu giới, cho dù là tộc Trì Mu cũng không được. Nếu không phải mấy lần khí tức thần giới xuất hiện, Tịnh Lưu giới cũng đều có động tĩnh, tộc nhân còn cho rằng Tịnh Lưu giới là một tử giới.”

    Lời của tộc trưởng không chỉ không hòa hoãn được lo lắng trong lòng Sở Mặc, ngược lại càng khiến hắn thêm lo âu. Nhưng hắn căn bản không cách nào lại gần Tịnh Lưu giới, trước mặt hắn dường như có một tầng gông cùm không thấy được, phong kín con đường đi tới. Cho dù là Bách lão và Lục Thiệp Xuyên cũng đều không được, trong bọn họ trừ tộc trưởng Trì Mu ra cũng chỉ có Tiêu Dật hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Bất đắc dĩ, bọn họ chỉ có thể chọn để Tiêu Dật một mình đi tới Tịnh Lưu giới.

    Trong lúc bọn họ đang bàn luận, Tiêu Dật đã lại gần Tịnh Lưu giới. Trì Mu nổi trên mặt biển vô thanh vô tức nhường ra một con đường. Tất cả Trì Mu đều nhìn chăm chú Tiêu Dật, những ánh mắt này hoặc nóng bỏng hoặc chờ đợi. Tiêu Dật biểu thị, bị nhiều ánh mắt cực đại trừng như thế, y thật sự áp lực như núi.

    Khi Tiêu Dật càng lúc càng lại gần Tịnh Lưu giới, y ẩn ẩn phát giác được tại ngực tựa hồ có thêm gì đó. Hình như là một loại cảm xúc, một cảm xúc phức tạp dung hợp vui sướng, kích động, chờ đợi, ngóng trông vân vân. Những cảm xúc này không phải là của Tiêu Dật, nhưng Tiêu Dật lại không có một chút cảm giác bài xích nào, giống như những cảm xúc này sinh ra trong lòng y là một chuyện tự nhiên mà đến, hiện tại y nên có chính là tâm tình này.

    Đi tới đây, Nhị Thập Nhất đã không thể tiếp tục đi tới, Tiêu Dật cẩn thận đứng lên, đi tới trước, thân thể giống như vừa vượt qua cái gì, đột ngột biến mất trước mắt mọi người.

    “Tiểu Dật!” Sở Mặc và Lục Thiệp Xuyên đồng thời kinh hô.

    “Không sao, Tiêu Dật chỉ là đi vào Tịnh Lưu giới.” Tộc trưởng nhanh chóng an ủi.

    Tiêu Dật không biết mọi người đang nôn nóng, y đang hoang mang đứng giữa không trung. Trước mắt yý, thế giới này toàn là bụi mù mịt, bầu trời xám xịt, đất đai xám xịt. Không có gió, không có âm thanh, cái gì cũng không có, nhìn ra xa, cả đại lục hoàn toàn là một nơi tịch lặng.

    Tiêu Dật vô thức vuốt lên vết thái cực trên ngực, một luồng kim quang đột nhiên sáng lên từ ngực y. Kim quang càng lúc càng chói mắt, rất nhanh từ ngực Tiêu Dật tản ra tứ phía, đại lục tịch lặng hơi hơi động.

    Tiêu Dật không chú  ý tới biến hóa của Tịnh Lưu giới, ngay khi y đặt tay lên ngực, một miếng nhỏ khiếm khuyết của tấm bản đồ đại lục hiện lên trong đầu Tiêu Dật như một mô hình lập thể. Lực chú ý của Tiêu Dật toàn bộ đặt vào mô hình lập thể này, cảm giác đó rất kỳ quái, y đang đứng ở đây, nhưng chỉ cần suy nghĩ của y đặt trên một điểm nào đó trên bản đồ, tất cả những gì nằm xung quanh điểm này đều lập tức xuất hiện trong đầu y.

    Tiêu Dật ngạc nhiên cảm thụ tất cả, y giống như vừa đạt được một món đồ chơi mới lạ, liên tục đảo qua bản đồ vài lần. Lần đầu lướt qua, cảm giác mà cả đại lục cho y vẫn là tịch lặng không có bất cứ sinh khí nào. Nhưng khi y bắt đầu lướt qua lần thứ hai, Tiêu Dật ẩn ẩn nhìn thấy được có kim quang đang lan truyền dưới đất. Khi kim quang chảy qua như nước, tịch lặng của cả đại lục tựa hồ tan đi, bên tai có tiếng gió nhẹ thổi qua, tất cả giống như bắt đầu sống lại.

    “Thịch… thịch… thịch… thịch thịch… thịch thịch thịch!”

    Tiêu Dật dựng tai lên, tiếng tim đập trầm nặng vang lên bên tai y, từ chậm rãi ban đầu dần chuyển sang bình thường, cả Tịnh Lưu giới bắt đầu kịch liệt chấn động.

    Bên ngoài Tịnh Lưu giới, mấy người từ sau khi Tiêu Dật biến mất vẫn luôn lo lắng giờ kinh ngạc nhìn trên bầu trời Tịnh Lưu giới đột nhiên lan tràn kim quang, kim quang bao trùm cả đại lục, bên tai mọi người tựa hồ đều vang lên tiếng tim đập rõ ràng.

    “Thịch… thịch… thịch… thịch thich… thịch thịch thịch!”

    Theo tiếng tim đập càng lúc càng trầm ổn, Bách lão nhạy bén phát giác được tu vi trong người từ sau khi nâng lên bậc mười thì vẫn luôn đình trệ không tiến hình như đã bắt đầu thả lỏng, trên tiên cách vốn oanh nhuận như ngọc ẩn ẩn hiện lên tia sáng màu vàng. Theo như trong cổ tích tiên giới ghi chép, trước khi tiên nhân thăng lên thần giới, tiên cách trong người sẽ dần chuyển thành màu vàng. Bách lão nghĩ tới những điều này, kích động nhìn Tịnh Lưu giới.

    Nhưng mà, kim quang bao trùm trên Tịnh Lưu giới rất nhanh tan đi, cảm giác dao động trước đó biến mất, nhìn từ xa, Tịnh Lưu giới lại biến về bộ dạng bụi bặm trước đó, những gì vừa xảy ra giống như chỉ là một giấc mộng.

    Khi kim quang tản đi, Tiêu Dật xuất hiện trên không trung Tịnh Lưu giới, y đi từng bước lại gần mọi người, rõ ràng vẫn là bộ dáng trước kia, nhưng tựa hồ đã có gì đó không còn giống nữa.

    86 – Cảm ứng

    Khi Tịnh Lưu giới thức tỉnh, tiên giới, thú nhân thế giới, ma pháp thế giới và nhân giới, tứ giới đều như có cảm ứng.

    Hư Vô hải Hải Thần điện, Long Chân Nguyên đột nhiên mở to mắt, chấn kinh nhìn tiên cách trong người, từ sau khi hắn bước vào bậc mười, tiên cách đã tôi luyện càng lúc càng oánh nhuận như ngọc thế nhưng lại ẩn ẩn vụt qua tia sáng màu vàng, mà tu vi vẫn luôn đình trệ không tiến cũng tựa hồ đã mở một tầng gông cùm vô hình, cho hắn cảm giác còn có thể tiếp tục nâng bậc. Một sức hút cực kỳ cường liệt từ biển trong Hư Vô hải truyền tới, Long Chân Nguyên bước ra một bước, đứng giữa không, nhìn về hướng biển trong.

    Nơi này rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Trì Mu trước đó xuất hiện ở biển ngoài có phải có liên quan đến chuyện này? Bách lão một ngày trước đi vào biển trong, Tiêu Diêu cung có tác dụng gì trong chuyện này?

    Ý nghĩ tạp loạn vụt qua, Long Chân Nguyên khẽ động người muốn đi vào biển trong, lực hút cường liệt đó đột nhiên biến mất. Long Chân Nguyên kinh ngạc nhìn tiên cách đã hồi phục bình thường, do dự một chút rồi tiếp tục đuổi về hướng biển trong Hư Vô hải.

    Cùng lúc này, các nơi trên tiên giới cũng lũ lượt có lưu quang vượt qua, các lão quái ẩn cư nhiều năm ở các nơi đều cảm nhận được lực hút cường đại của biển trong Hư Vô hải. Dị tượng của tiên cách khiến bọn họ ý thức được cái gì, cho dù lực hút này rất nhanh biến mất, nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng tới nhiệt tình muốn đi tới thăm dò của họ.

    So với sự trực tiếp của tiên giới, ma pháp thế giới và thú nhân thế giới đồng dạng cảm ứng được thì tụt hậu rất nhiều.

    Ma pháp thế giới Chúng Thần điện, hỏa thần Vick với mái tóc đỏ rực như ngọn lửa, phẫn nộ nhìn chiến thần Robb bận áo giáp đen bên cạnh oán trách, “Ngươi cảm thấy được không? Vừa rồi là cái gì? Là khí tức thần cách. Nhất định có người đã tìm được thần giới trước chúng ta, đều tại sự ngu xuẩn của ngươi, việc tìm thần cách của chúng ta mới luôn tụt hậu không có tiến triển.”

    Robb âm trầm không chút khách khí phản bác, “Khi ngươi mắng người khác ngu xuẩn, thì nên xem lại bản thân trước đi. Các chiến sĩ của ta lúc này đang chiến đấu với thú nhân thế giới, còn ngươi thì sao? Tên điểu nhân đáng thương không biết dùng thứ gì luyện thành đó của ngươi, tại nhân giới hoàn toàn không có bất cứ tiến triển nào.”

    “Đó là thiên sứ, là thiên sứ thánh khiết.” Vick không thể chấp nhận sản phẩm luyện kim hoàn mỹ của mình bị Robb xúc phạm như thế, dậm chân nói.

    Robb cười nhạo nhìn hắn, “Thánh khiết? Ai biết bên trong thứ luyện chế ra họ có gì, màu trắng thì nhất định là thánh khiết sao?”

    Mắt thấy vấn đề của hai người đang lệch hướng nghiêm trọng, Quang Minh thần Edel đứng đầu Chúng Thần điện trầm giọng cắt lời hai người. Edel là cao thủ tiến lên bậc mười sớm nhất trong chúng thần, lời của hắn vẫn có chút tác dụng.

    Vick và Robb trừng mắt nhìn nhau gầm gừ, quay người đi về hai hướng khác nhau.

    Edel không để ý tới bọn họ hầm hè nhau, mà vẻ mặt ngưng trọng nói, “Mới vừa rồi, ta nghĩ mọi người đều cảm ứng được khí tức thần giới, cho dù khí tức này không hoàn chỉnh, nhưng sự biến hóa của ma hạt trong người mọi người cũng đều chú ý thấy đi. Tuy không biết có phải có người đã tìm được thần giới trước chúng ta hay không, hay là thần giới đã có biến hóa gì, nhưng chuyện tìm thần cách không thể tiếp tục như thế nữa. Bất kể là nhân giới hay thú nhân thế giới đều nhất định phải gia tăng tốc độ, còn về tiên giới, hợp tác với Vân Lam là một mặt, nếu thực không được chúng ta chỉ có thể mạo hiểm một chuyến. Ta nghĩ chư vị đang ngồi đều rõ, tìm được thần giới đối với chúng ta có nghĩa là gì, chỉ có đến đó chúng ta mới là thần chân chính.

    Lời của Edel nhận được tán đồng của mọi người, cho dù bọn họ đều tự xưng với bên ngoài là thần, nhưng kỳ thật trong lòng họ đều hiểu, bọn họ chẳng qua là ma pháp hơi cường đại hơn chút mà thôi. Bọn họ cũng sẽ chết, sẽ già yếu. Từ sau khi thần giới sụp đổ, bậc mười chính là điểm cuối của họ. Sau khi bọn họ cực khổ đạt được đỉnh cao vinh quang, bọn họ chỉ có thể nhìn bản thân từng bước đi tới tử vương. Chỉ có tìm được thần giới mới, mới có thể thay đổi được vận mệnh chờ chết của họ hiện tại.

    Khác với hai giới kia, thú nhân thế giới cũng có người cảm ứng được khí tức của thần giới. Một con sói lớn màu trắng đứng trên đỉnh núi hiểm trở của sơn cốc Corona, con mắt u lục dường như xuyên qua biển cát vàng ngập trời vượt qua Vô Vọng chi hải nhìn tới tiên giới.

    Con sói ngưng thần nhìn bầu trời rất lâu, quay người đột nhiên nhảy xuống vách núi, giữa không trung nó lại đột nhiên biến về nhân hình, một nam tử hơn ba mươi tuổi, thân hình kiện tráng đáp vững trên mặt đất. Có lẽ hắn nên đến khu trung ương một chuyến rồi.

    Những phản ứng do Tịnh Lưu giới dị biến gây ra Tiêu Dật không biết, lúc này y vừa đi tới trước mặt Sở Mặc.

    Sở Mặc khắc chế không mở miệng đầu tiên, nhường vị trí này cho Lục Thiệp Xuyên. Lục Thiệp Xuyên không quan tâm biến hóa của thần giới, ông quan tâm là Tiêu Dật, “Tiểu Dật con không sao chứ? Hiện tại con cảm thấy thế nào?”

    Tiêu Dật lắc đầu, biểu thị y rất tốt, y không chỉ không sao, ngược lại cảm thấy hiện giờ trong người có một cỗ năng lượng tràn trề hoàn toàn bất đồng với tiên khí. Nhưng nếu nói cảm giác, thì Tiêu Dật cảm thấy y thật sự không biết nên làm sao miêu tả cảm giác của mình cho mọi người. Cảm giác này vô cùng kỳ diệu. Khi thần cách trong người y và Tịnh Lưu giới sản sinh liên hệ, theo sự thức tỉnh của Tịnh Lưu giới, trong một thoáng đó, Tiêu Dật giống như cảm thấy y chính là mảnh đại lục dưới chân, y chính là Tịnh Lưu giới. Ý thức của Tiêu Dật trong một thoáng tựa hồ xuyên qua biển thời gian, trở về thời viễn cổ. Lúc đó thần giới còn chưa sụp đổ, Tịnh Lưu giới vẫn là một giới phồn vinh nhất của thần giới. Y nhìn vô số thần nhân vội vội vàng vàng tới tới lui lui, cả thần giới tràn đầy sinh cơ nồng đậm, cho tới khi đại hủy diệt giáng xuống.

    Tất cả thần nhân đều chết trong hủy diệt, tất cả những gì quen thuộc ngày xưa đều sụp đổ, y nhìn giới chủ của Tịnh Lưu giới đem rút thần cách ra, đánh nát rồi phong ấn một phần trong đó vào trong một túi càn khôn cổ xưa, ném nó vào Vô Vọng chi hải. Trong mảnh vỡ nhỏ bé này ngưng tụ nửa hạt lãnh đại, hạt lãnh địa không tắt, lãnh địa không chết. Khi túi càn khôn suốt đường ngả nghiêng vượt qua Vô Vọng chi hải tới tiên giới, sự nỗ lực của giới chủ Tịnh Lưu giới tựa hồ đã có hiệu quả, một nửa của Tịnh Lưu giới tránh được đại kiếp, theo bước chân của túi càn khôn đi tới tiên giới. Sau đó Tịnh Lưu giới chìm vào ngủ say, gần mười vạn năm sau đợi tới ngày y tới.

    Trong sự miêu tả của Tiêu Dật có một sức mạnh kỳ dị, tất cả mọi người tựa hồ đều theo đó mà nhìn thấy tất cả những gì đã xảy ra.

    Tộc trưởng Trì Mu vui sướng cảm khái. “Đây là ý chí của Tịnh Lưu giới, đây là Tịnh Lưu giới cho chúng ta nhìn thấy.”

    So với trọng điểm mà tộc trưởng Trì Mu chú ý, mọi người hiển nhiên càng chú ý tới thần giới. Tuy vì thần cách trong người Tiêu Dật không hoàn chỉnh, không thể hoàn toàn thức tỉnh Tịnh Lưu giới. Nhưng y đã đạt được sự thừa nhận của Tịnh Lưu giới, ý chí của y đại biểu cho ý chí của Tịnh Lưu giới, mọi người sẽ không còn bị Tịnh Lưu giới bài xích, dưới sự dẫn đầu của Tiêu Dật, lần đầu tiên bước lên lãnh hổ thần giới.

    Khác với tịch lặng Tiêu Dật tới vừa rồi, hiện tại Tịnh Lưu giới tuy vẫn không có bao nhiêu sinh cơ, nhưng cả thế giới không còn là một phiến bụi mù, bắt đầu trở nên tươi sáng hơn.

    Tộc trưởng Trì Mu bước lên mảnh đất của Tịnh Lưu giới liền kích động ngã nhào xuống đất, liên tục hôn lên mảnh đất xám. Đây là quê hương của bọn họ, là quê hương mà bọn họ đã canh gác gần mười vạn năm, nhưng chưa từng có cơ hội bước lên một bước.

    Cảm xúc kịch liệt của tộc trưởng Trì Mu hiển nhiên đả động tới những người khác, trừ Tiêu Dật, vẻ mặt của ông ngoại và Bách lão đều trở nên phức tạp, ngay cả Sở Mặc cũng có cảm khái không nói rõ được, hắn không ngờ lại có cơ hội bước lên thần giới.

    Cảm khái chỉ trong thoáng chốc, một chuyện khác rất nhanh đã thu hút lực chú ý của mọi người. Mọi người chẳng qua chỉ bước lên Tịnh Lưu giới ngắn ngủi một khắc, nhưng tiên khí trong người lại bắt đầu nhanh chóng tuôn ra, giống như ngoại giới có một cơn lốc xoáy đang hút lấy tiên khí của họ.

    Sở Mặc hơi nhíu mày, khi đang định nói với Tiêu Dật, nhưng vừa quay đầu liền khẽ ngây người, hắn phát hiện cùng lúc khi tiên khí trong người tuôn ra, tựa hồ lại có thêm một cỗ năng lượng khác với tiên khí chảy vào. Năng lượng này so với tiên khí đã bị mất thì ít tới đáng thương, nhưng sau khi năng lượng này bị tiên cách hút lấy, từng tia sáng vàng cực kỳ nhỏ bé tới mức hầu như không thấy được dần xuất hiện phía trên tiên cách.

    Đây có nghĩa là gì?

    Sở Mặc chợt lóe linh quang như vừa nắm được cái gì, Bách lão bên cạnh đột nhiên dừng bước, ánh mắt nóng bỏng nhìn sang Tiêu Dật. Ông ngoại hiển nhiên cũng phát hiện điểm này, ánh mắt đồng thời đặt lên người Tiêu Dật. Không đợi hai người mở miệng, tộc trưởng Trì Mu đã giành trước một bước, vẻ mặt cấp thiết nói: “Tiêu Dật tôn quý, ngài cảm thấy được chứ?”

    “Cái gì?” Tiêu Dật hơi ngây người.

    Tộc trưởng Trì Mu hưng phấn nói, “Nguyên khí, nguyên khí trong người.”

    “Nguyên khí?” Tiêu Dật đương nhiên biết nguyên khí là gì, cũng như nhân giới có linh khí, tiên giới có tiên khí, thần giới thì lại có nguyên khí. Nguyên khí là một năng lượng còn thuần tịnh hơn tiên khí, là cơ sở tu luyện của người thần giới.

    Tộc trưởng Trì Mu nhắc nhở khiến Tiêu Dật nghĩ tới cái gì, y rất nhanh chìm vào biển ý thức, tìm được mô hình lập thể của Tịnh Lưu giới. Khi suy nghĩ của y đặt trên nơi mấy người đang đứng lúc này, y thấy được rõ ràng có từng sợi khí tức màu vàng thuận theo mặt đất chui vào thân thể họ. Nếu Tiêu Dật không đoán sai, những khí tức màu vàng này chính là nguyên khí. Nhưng sau khi y nhìn thấy quá trình sản sinh của nguyên khí, vẻ mặt Tiêu Dật trở nên cổ quái.

    Những nguyên khí này không phải là tự nghiên sinh ra, mà là sau khi Tịnh Lưu giới hút đi lượng lớn tiên khí trong người bọn Sở Mặc, đem tiên khí ngưng tụ thành nguyên khí thuần tịnh. Phần lớn nguyên khí chìm vào mặt đất của Tịnh Lưu giới, từng chút một tăng thêm sinh cơ của Tịnh Lưu giới, một bộ phận nhỏ thì chảy vào người y, bị thần cách trong người y thu hút, chỉ có một bộ phận rất ít mới có thể chảy vào người bọn Sở Mặc, hóa thành nguyên khí trong người họ.

    Trên mặt Tiêu Dật hiện lên một chút chột dạ, y chần chờ nhìn sang Sở Mặc và ông ngoại, không biết bọn họ có cảm thụ được tiên khí trong người đang nhanh chóng mất đi không.

    Tộc trưởng Trì Mu không chú ý đến vẻ mặt của Tiêu Dật, ông mang sự cẩn thận hỏi: “Tiêu Dật tôn quý, không biết tộc Trì Mu chúng tôi có thể tạm trú ở Tịnh Lưu giới không?”

    “Hả?” Tiêu Dật bất ngờ nhìn ông một cái, “Ông không cảm thấy được tiên khí trong người đang mất đi sao?”

    “Đương nhiên cảm thấy được rồi.” Tộc trưởng Trì Mu hưng phấn nói, “Lẽ nào không phải là những tiên khí mất đi này đang chuyển hóa thành nguyên khí sao?”

    Tiêu Dật, “…”

    Những tiên khí này chuyển hóa thành nguyên khí, nhưng ông không cảm thấy tỷ lệ chuyển hóa có hơi không hợp lý sao? Tiêu Dật câm nín nhìn tộc trưởng Trì Mu đang hưng phấn, tiên khí bị mất chuyển hóa thành nguyên khí phần lớn đều bị Tịnh Lưu giới hút lấy, chỉ có một phần rất nhỏ mới có thể chảy vào người họ đã nói rõ sự thật này.

    Nói cách khác, Tịnh Lưu giới hoàn toàn xem tiên nhân là vật dự trữ năng lượng của mình.

    Khiến Tiêu Dật bất ngờ là, tộc trưởng Trì Mu hoàn toàn không để ý chuyện này, phần lớn bị Tịnh Lưu giới hút lấy thì sao, chỉ cần bọn họ có thể hấp thụ được là đủ rồi, tuy tốc độ sẽ chậm một chút, nhưng cả tiên giới còn có nơi nào có thể tìm được nguyên khí nữa chứ.

    Tiêu Dật rất muốn nói với tộc trưởng Trì Mu, theo tốc độ hấp thụ của Tịnh Lưu giới, cho dù ông là cao thủ bậc mười, tính ra cũng rất nhanh sẽ bị hút thành người khô, tộc Trì Mu vẫn đừng nên vào đây ở thì tốt hơn. Nhưng đối với ánh mắt long lanh của đối phương, khát vọng trên mặt của ông khiến y không thể nào mở miệng cự tuyệt.

    Tiêu Dật nhìn tộc trưởng Trì Mu hưng phấn cường liệt chuẩn bị dọn nhà vào đây, rất muốn nói một câu, hiện tại còn cần chờ sau khi y hoàn chỉnh thần cách xong, thả tự do cho tộc Trì Mu không? Sao y cảm thấy tộc trưởng Trì Mu chắc sẽ không muốn rời khỏi chỗ này vậy.

    Có tộc trưởng Trì Mu dẫn đầu, Tiêu Dật cảm thấy ông ngoại và Bách lão nếu cũng muốn đưa ra ý định ở lại đây, y hoàn toàn có thể lý giải. Nhưng y lại ngạc nhiên lần nữa, cho tới khi đi khỏi đó, ông ngoại và Bách lão ai cũng không nhắc tới chuyện này.

    Ngược lại Sở Mặc như ngẫm nghĩ gì nhìn tộc trưởng Trì Mu, buồn cười nhìn Tiêu Dật, thấp giọng nói: “Tiểu Dật chắc chưa nghĩ tới chuyện bắt đầu buôn bán đan dược ha?”

    Tiêu Dật câm nhín nhìn hắn, “… Bán cho tộc Trì Mu sao?”

    Sở Mặc cười nhẹ, nhưng không giải thích, đâu chỉ là tộc Trì Mu, động tĩnh của Tịnh Lưu giới trước đó không thể che giấu được, hiện tại tính ra đã có không ít người đang chạy tới chỗ này. Hắn dám đánh cược, những người này không có ai có thể cự tuyệt được sự dụ hoặc của nguyên khí, tiên khí bị mất thì tính là gì, chỉ cần có đan dược không ngừng bổ sung, căn bản không phải vấn đề. Đến lúc đó bọn họ cái gì cũng không cần làm, chỉ cần mở một cửa tiệm đan được ở chỗ này là đủ.

    Tiêu Dật không biết những thứ Sở Mặc đang nghĩ, y vẫn đang nghĩ tại sao ông ngoại và Bách lão không nhắc tới chuyện lưu lại Tịnh Lưu giới. Nhưng rất nhanh y đã biết, ông ngoại và Bách lão không phải không muốn ở lại, mà là không thể ở lại, vì phiền phức của y đang rất lớn.

    87 – Quyết định

    Nơi tiếp giáp của Vô Vọng chi hải và Hư Vô hải, trên mặt biển màu đen kịt, một hàng yêu thú đông nghìn nghịt đứng đó.

    Những yêu thú này bộ dáng gì cũng có, không ai không phải là đại yêu một phương hoành hành nhiều năm ở biển trong Hư Vô hải. Nếu là ngày thường các yêu thú này hễ gặp nhau, sớm đã đánh cho máu chảy đầy đầu, nhưng hiện tại những yêu thú bình thường nhìn nhau không thuận mắt lại bày vẻ anh em thân thiết, yên tĩnh đứng cạnh nhau.

    Văn dao cũng không chê bai vạn mục ngư mắt quá nhiều khiến nó cảm thấy chán ghét, vạn mục ngư cũng không trách gai nhọn trên đầu quái thành giảo đâm vào đuôi nó, bột mã vẫn luôn cao ngạo khì khì mũi dẫm lên đầu long quy trôi nổi trên mặt biển, long quy tính tình tốt giơ vuốt gãi đầu, anh chiêu liếc mắt nhìn bột mã một cái, hiếm khi không thay long quy ra mặt.

    Lúc này không thích hợp nội loạn, bọn chúng cũng không có tâm tình nội loạn, bọn chúng đã đợi ở đây rất lâu rồi. từ khi Tịnh Lưu giới thức tỉnh, khí tức thần giới lan tràn, mấy yêu thú này không hẹn mà cùng tụ lại đây.

    Yêu thú và yêu không giống nhau, yêu sinh ra đã mở linh trí, có thể tu hành giống tiên nhân. Tại tiên giới, yêu là kẻ tồn tại quang minh chính đại, đợi khi yêu tu hành đến trình độ nhất định có thể biến thành nhân hình, và không có gì khác biệt với tiên nhân. Yêu thú lại khác, yêu thú tuy trời sinh sức mạnh huyết mạch to lớn, nhưng cần phải gặp cơ duyên ngày sau để mở linh trí. Tại tiên giới, yêu thú cấp thấp tuy cũng hiểu nhân tính, nhưng không tính là mở linh trí. Như xích viêm sư hống thú, cho dù sức mạnh cường đại nhưng vì không mở linh trí, chỉ có thể  làm tọa kỵ cho tiên nhân. Những đại yêu bậc mười như bọn chúng, tuy không tới mức phải làm sủng vật quyến dưỡng cho tiên nhân, nhưng vì không thể nào biến thành nhân hình, nên không thể dễ dàng xuất hiện tại tiên giới, nếu không đợi bọn chúng chính là cảnh ngộ bị trấn áp trong tiên lao.

    Tuy chúng là yêu thú, nhưng không cảm thấy mình thấp hơn tiên nhân, nếu thời kỳ thượng cổ yêu thú có thể giống tiên nhân thăng lên thần giới, tại sao bọn chúng không thể?

    Chặn trước mặt mấy con yêu thú này là tộc nhân của tộc Trì Mu. Tộc Trì Mu tại Hư Vô hải là một tộc đặc thù, so với các đại yêu khác phần lớn là đi một mình, hoặc thỉnh thoảng có đồng loại làm bạn, tộc Trì Mu có lực sinh sôi đáng kinh ngạc. Mỗi lần gặp Trì Mu trên đường, nghe chúng kêu mười mấy, hai mươi mấy, ba mươi mấy, yêu thú gặp phải không ai không vẻ mặt chán nản tự động tránh xa. May là tâm tư của tộc Trì Mu đều đặt trên Tịnh Lưu giới bị phong ấn, không có ý tranh bá tại Hư Vô hải.

    Lại nói, Trì Mu không phải là yêu thú sinh trưởng tại Hư Vô hải, mà là mười vạn năm trước xuyên qua Vô Vọng chi hải mà tới. Đối với những yêu thú tự xưng là hậu duệ thần giới này, các đại yêu của Hư Vô hải đều cười nhạo không thôi, mắt còn không quên đặt trên mảnh lục địa mà Trì Mu canh giữ. Gần mười vạn năm nay, tộc Trì Mu chỉ cho rằng bọn họ canh giữ Tịnh Lưu giới rất tốt, mới không bị tiên giới phát hiện. Nhưng không nghĩ xem, không có những đại yêu của Hư Vô hải này thay bọn họ trông giữ ranh giới của biển trong, những tội dân tiên giới sinh sống ở biển ngoài đã sớm thâm nhập biển trong rồi.

    Nếu bọn chúng cũng có xuất lực, tộc Trì Mu muốn ăn thịt, dựa vào cái gì bọn chúng không thể uống chút canh? Đây cơ bản là suy nghĩ của mỗi đại yêu tại đó. Cứ nói hiện tại, mấy con sơn huê còn đang canh bên ngoài, thay bọn chúng cản mấy kẻ ở biển ngoài kìa.

    Khi thời gian chờ đợi càng lúc càng dài, mấy con thành giảo tính khí nóng nảy nhất trong số yêu thú lắc lắc cái đầu bự, con mắt màu xanh đen đảo đảo nhìn sang văn dao, “Ngươi không phải quan hệ rất tốt với Nhị Thập Bát của tộc Trì Mu sao? Thử hỏi hắn xem tình trạng ra sao rồi? Thần giới quả thật đã mở lại rồi sao? Chúng ta có cơ hội tới thần giới không?”

    Văn dao lười biếng liếc thành giảo một cái, quay đầu dùng cái miệng nhọn màu đỏ chải lại cánh trên lưng, giống như không nghe thấy gì cả.

    Vạn mục ngư cười hê hê, ánh mắt trên người liền chớp chớp, thân mật sáp lại bên cạnh văn dao.

    “Nghe nói ngươi và Nhị Thập Bát vừa cãi nhau, có phải không tiện mở miệng không? Không sao đâu, ta có thể thay ngươi đi hỏi.”

    Văn dao vẫn luôn ghét nhất là vạn mục ngư, lập tức cười lạnh, “Ngươi vẫn nên tự lo cho mình đi, ngươi quên thiếu niên hôm qua ngươi đuổi theo muốn ăn sao? Chính là thiếu niên sản sinh cảm ứng với thần giới, ngươi cảm thấy y sẽ cho ngươi bước lên thần giới một bước sao?”

    Lời của văn dao chọc trúng chỗ lo lắng của vạn mục ngư, nó sầm mặc không nói gì nữa, trong lòng thì đã đem mấy con yêu thú bên cạnh mắng xối xả. Rõ ràng hôm qua bọn chúng bị xao động của Tịnh Lưu giới ảnh hưởng, đều muốn ăn thiếu niên đó, còn nói cái gì mà ăn thiếu niên thức tỉnh thần giới đó sẽ biến thành hình dáng thiếu niên. Kết quả tới lúc hành động thấy lão đầu Trì Mu đó, ai nấy đều rụt cổ, chỉ còn lại một mình nó ngu ngốc nhảy ra, xém chút bị lão đầu đó giải quyết.

    Cái đám khốn kiếp không có nghĩa khí, nếu nó không tới được thần giới, nó nhất định sẽ quấy nhiễu cho bọn chúng không ai đi được. Vạn mục ngư hung ác nghĩ.

    Long quy vẫn yên lặng không biết nghĩ tới cái gì, đột nhiên cười ra tiếng, “Ủa, động tĩnh lớn như thế, bổn nguyên thụ sao không tới?”

    Nói tới bổn nguyên thụ, bột mã vẫn dẫm trên đầu long quy hiếm khi hạ mình mở miệng, “Bổn nguyên thụ mấy hôm nay đang lúc mấu chốt hóa hình, tính ra sẽ không xuất hiện.”

    “Hóa hình? Không phải hắn một năm trước vừa hóa một lần sao, sao lại hóa nữa?”

    “Hắn nói một năm trước hóa quá xấu, tổn hại tới hình tượng phong lưu tiêu sái của mình, nên muốn hóa lại.”

    “Một cái cây còn nói gì phong lưu tiêu sái…” Vạn mục ngư vô thức chế nhạo, cười nhạo được một nửa thì ý thức được ánh mắt bất thiện của bột mã và long quy, lặng lẽ nuốt nửa câu sau vào.

    Khi Tiêu Dật rời khỏi Tịnh Lưu giới trở về Hư Vô hải thì liền thấy cảnh tượng yêu thú hai phương đối kháng.

    Tiêu Dật chớp chớp mắt, cảm thấy cho dù là biên kịch có trí tưởng tượng phong phú nhất nhân giới chỉ sợ đều không nghĩ ra được tình cảnh trước mắt, quả thật giống như một bộ phim 3D hải quái cảnh thật. Sự xuất hiện của y rất nhanh thu hút sự chú ý của tất cả yêu thú tại đó, thoáng chốc, tất cả ánh mắt đều tập trung trên người Tiêu Dật.

    Hứng một đống ánh mắt yêu thú, đặc biệt bên trong còn có một con vạn mục ngư, Tiêu Dật cảm thấy áp lực như núi. Y theo thói quen nhìn sang Sở Mặc, Sở Mặc buồn cười khích lệ nhìn y, nhưng không có ý thay y mở miệng. Nếu là trước kia, thân phận Tiêu Dật đặc thù, lại thế đơn lực bạt, dễ bị người có tâm nhắm vào, hắn đương nhiên hy vọng bảo vệ kỹ Tiêu Dật, không để người ngoài biết sự tồn tại của y. Nhưng hiện tại thì khác, theo sự thức tỉnh của Tịnh Lưu giới, thân phận giới chủ của Tiêu Dật đã xác định, hắn không cách nào thay Tiêu Dật ra quyết định, rất nhiều chuyện cần Tiêu Dật phải tự mình đứng ra.

    Thái độ của Sở Mặc vô cùng rõ ràng, Tiêu Dật tuy không thích trường hợp này, cũng chỉ đành ra vẻ thong dung đảo mắt nhìn yêu thú trước mặt, chủ động mở miệng, “Các ngươi đây là ý gì?”

    Lại nói, tu vi của Tiêu Dật lúc này mới chỉ lên tới bậc năm, đối diện với đại yêu bậc mười vốn nên không đủ khí thế, nhưng trước đó y theo ý chí của Tịnh Lưu giới vòng ngược biển thời gian, trên người ẩn ẩn lộ ra uy nghiêm viễn cổ dày nặng, lại thêm trong người có nguyên khí nồng đậm, tuy chỉ với tu vi bậc năm đứng ở đó, nhưng toàn thân trên dưới vẫn lộ ra khí tức của kẻ thượng giới.

    Đối diện với Tiêu Dật như thế, đừng nói yêu thú bên dưới bị nghẹn, ngay cả ánh mắt Sở Mặc nhìn Tiêu Dật cũng khác xưa, trong vui mừng mang theo chút dị sắc.

    Mấy con văn dao quay nhìn nhau một cái, ai cũng không muốn mở miệng đầu tiên, đều chỉ kẻ bên cạnh bảo ra trước. Mắt thấy nhất thời không có ai nói chuyện, con mắt thành giảo đảo đảo, gai nhọn trên đầu hung tợn đâm vào đuôi vạn mục ngư. Cái đuôi vẫn luôn là nhược điểm của vạn mục ngư, vạn mục như bất ngờ không kịp phòng, bật kêu ngao một tiếng, lập tức thu hút ánh mắt của tất cả mọi người.

    Tiêu Dật đứng giữa không, nhìn thấy cả quá trình, tuy y không thích ánh mắt của vạn mục ngư, nhưng nhìn vạn mục ngư đau tới nghiến răng nghiến lợi, cũng bất giác nảy sinh đồng tình.

    Văn dao lặng lẽ thêm điểm thưởng cho thành giảo, mấy con khác tuy không nói gì, nhưng ánh mắt nhìn thành giảo hiển nhiên cũng tràn đầy ý tán thưởng.

    Mặt vạn mục ngư co rút lợi hại, nếu không phải trường hợp không đúng, nó quả thật hận không thể lập tức xé nát mặt cái đám khốn kiếp này. Nhưng hiện tại, chịu đựng ánh mắt mọi người, đặc biệt là ánh mắt của Tiêu Dật, nó chỉ có thể ra vẻ nhàn định mở miệng, “Chúng tôi không có ác ý, chỉ là muốn biết tin của thần giới. Mười vạn năm nay, yêu thú chúng tôi cũng vì canh giữ thần giới mà đã bỏ bao nhiêu sức, cho dù tộc Trì Mu muốn ăn thịt, cũng phải để cho chúng tôi chút canh chứ.”

    “Nói bậy, bảo vệ Tịnh Lưu giới rõ ràng là Trì Mu chúng tôi.” Tộc Trì Mu lập tức có người bất bình nói.

    Vạn mục ngư cười nhạo, “Không có chúng tôi thủ vệ bên ngoài, ngươi cho rằng Hư Vô hải vẫn luôn bình lặng như thế sao. Ngay lúc này, bọn sơn huê còn đang ở bên ngoài thay các ngươi cản mấy kẻ của Hải Thần điện và Tinh Di trúc kìa.”

    Mấy chữ Hải Thần điện và Tinh Di trúc khiến ánh mắt Bách lão khẽ lóe, nhanh chóng nhìn Tiêu Dật một cái, không nói gì cả.

    Tiêu Dật không chú ý tới tranh chấp giữa hai bên, hiện tại y đang nghĩ vấn đề khác.

    Ông ngoại từng nói qua, thần giới cao hơn tiên giới một bậc. Nếu tu chân giả của nhân giới muốn tiến vào tiên giới, nhất định phải độ kiếp thăng tiên, tiên nhân của tiên giới muốn vào thần giới, cũng không phải chuyện dễ.

    Trước kia khi Tiêu Dật còn chưa tới Tịnh Lưu giới, suy nghĩ về Tịnh Lưu giới vô cùng đơn giản. Nếu y có thể đạt được công nhận của Tịnh Lưu giới, làm giới chủ của Tịnh Lưu giới giống như Trì Mu nói, y liền trả tự do cho tộc Trì Mu. Còn về chuyện quản lý Tịnh Lưu giới, Tiêu Dật cảm thấy đợi có người phi thăng lên Tịnh Lưu giới còn không biết là chừng nào nữa, một chỗ trống không có gì cần quản lý chứ, để ở đó đợi có người phi thăng là được.

    Nhưng đợi khi y tới Tịnh Lưu giới rồi, Tiêu Dật mới phát hiện Tịnh Lưu giới và thần giới trong tưởng tượng của y không giống nhau. Có lẽ do lúc đầu trong thiên đạo hủy diệt bị tổn hại quá nghiêm trọng, Tịnh Lưu giới hoàn toàn không có sinh cơ, như một tử giới. Quan trọng hơn là, muốn vào Tịnh Lưu giới cũng hoàn toàn không cần phi thăng, không cần tu vi lên tới bậc mười, chỉ cần có ý chí của y là được.

    Tiêu Dật nghĩ tới chuyện buôn bán đan dược mà Sở Mặc đã đề cập trước đó, y còn cho là Sở Mặc đang đùa, nhưng sự xuất hiện của những yêu thú này lại khiến Tiêu Dật ý thức được, Sở Mặc là nghiêm túc, hơn nữa khẳng định không chỉ là những yêu thú này, sau đó còn có những người khác, hơn nữa lời của vạn mục ngư cũng chứng minh điểm này.

    Như vậy thì, Tiêu Dật phải đối diện một vấn đề, y có nên mở cửa Tịnh Lưu giới không? Nếu muốn mở cửa, có cần phải có hạn chế gì không? Tiêu Dật nghĩ tới chuyện Tịnh Lưu giới hút tiên khí trên người mấy người Sở Mặc để chuyến hóa thành nguyên khí, hiển nhiên nếu mở cửa, đối với sự hồi phục của Tịnh Lưu giới khẳng định có giúp đỡ lớn, nhưng nếu là vậy, Tịnh Lưu giới còn là thần giới sao?

    Đủ loại suy nghĩ tràn ra, Tiêu Dật khẽ nhíu mày khó thấy, y cảm thấy y vẫn cần phải thương lượng cùng Sở Mặc và ông ngoại. Còn về những yêu thú này, bọn chúng cũng có thể cùng theo Trì Mu tới ở trước, đến lúc có kết quả gì, cũng dễ trực tiếp thông báo.

    Tiêu Dật vừa nói ra, tộc trưởng Trì Mu và mấy người Sở Mặc lập tức hiểu ý của Tiêu Dật, y đang do dự có nên mở cửa Tịnh Lưu giới không? Mà các yêu thú tuy không biết tình hình cụ thể, nhưng ẩn ẩn cảm giác được cơ duyên to lớn đang đợi trước mặt bọn chúng.

    Khi ánh mắt Tiêu Dật đảo qua, văn dao phản ứng đầu tiên, thân hình nhanh chóng nhường đường. Vạn mục ngư thầm hận văn dao giành biểu hiện trước, lập tức theo sát sau nhường đường.

    Suốt đường an tĩnh trở về nơi ở của Trì Mu, Tiêu Dật lập tức kéo mấy người Sở Mặc và ông ngoại mở cuộc họp nhỏ. Xét thấy địa vị đặc thù của Trì Mu, Tiêu Dật đặc biệt lưu tộc trưởng Trì Mu lại, dù sao là cư dân đầu tiên của Tịnh Lưu giới, tộc Trì Mu cũng nên có quyền phát ngôn chứ.

    Ý của Tiêu Dật rất rõ ràng, có cần mở cửa Tịnh Lưu giới với bên ngoài không? Nếu  muốn mở cửa, có nên thiết lập một vài hạn chế không? Điều y quan tâm nhất vẫn là Tịnh Lưu giới mở cửa rồi thì còn tính là thần giới nữa không?

    Đối với điểm lo lắng cuối cùng của Tiêu Dật, tộc trưởng Trì Mu có quyền phát ngôn nhất.

    “Đương nhiên vẫn là thần giới. Khác biệt lớn nhất của thần giới và tiên giới không nằm ở bên trong có những ai sống, mà là khác biệt nguyên khí và tiên khí.”

    Lời của tộc trưởng Trì Mu khiến Tiêu Dật yên tâm, kỳ thật y thiên về hướng mở cửa Tịnh Lưu giới, đúng như vạn mục ngư đã nói, không thể cứ để thịt cho một người ăn, ngay cả canh cũng không cho người khác húp sao. Nếu thật như thế, tính ra sau này không tránh khỏi phiền phức.

    Nếu Tiêu Dật đã biểu rõ thái độ, mọi người bắt đầu thảo luận các chi tiết nhỏ trong việc mở cửa Tịnh Lưu giới.

    Đầu tiên, trên đến Sở Mặc dưới đến tộc trưởng Trì Mu, mấy người đang ngồi đều nhất trí cho rằng, không thể mở cửa Tịnh Lưu giới miễn phí, muốn vào Tịnh Lưu giới nhất định phải giao nộp một phí dụng nhất định.

    Thần sắc Tiêu Dật cổ quái, “Là nói muốn thu tiền vé vào cửa sao?”

    Đối với Tiêu Dật, mở cửa Tịnh Lưu giới kỳ thật chiếm lợi nhất là y, dù sao Tịnh Lưu giới cũng coi như là lãnh địa cá nhân của y. Bất kể là tiên nhân hay yêu thú chỉ cần bước lên Tịnh Lưu giới, tiên khí trong người đều sẽ không ngừng bị Tịnh Lưu giới hút lấy, giúp Tịnh Lưu giới hồi phục, chỉ có cực ít nguyên khí mới có thể trở ngược vào người bọn họ, đối với bọn họ mà nói đã là cuộc mua bán lỗ vốn rồi, lại còn muốn đòi bọn họ bỏ tinh ngọc ra?

    Còn chưa đợi những người khác mở miệng, tộc trưởng Trì Mu đã lớn tiếng nói, “Nhất định phải thu.”

    Như vậy mới có thể thể hiện được địa vị đặc biệt của tộc Trì Mu, chỉ có bọn họ là không tốn tiền mà trực tiếp sống tại Tịnh Lưu giới, tộc trưởng Trì Mu hưng phấn nghĩ. Không chỉ cần thu phí vé vào cửa, tộc trưởng Trì Mu vừa rồi đã lập xong kế hoạch, đoạn đường từ Hư Vô hải tới Tịnh Lưu giới, sau này cứ xem như là hải vực tư gia của tộc Trì Mu. Phàm là người nào muốn thông qua đoạn đường này tới Tịnh Lưu giới, nhất định phải giao nộp phí qua đường nhất định. Đương nhiên khoản tiền này tộc Trì Mu và Tiêu Dật sẽ chia năm năm, tuyệt đối sẽ không độc chiếm.

    Tiêu Dật, “…”

    Sở Mặc nhịn không được bật cười, thò tay vuốt tóc Tiêu Dật, hắn thích nhìn dáng vẻ này của Tiêu Dật. Cho dù chuyện làm ăn của y càng lúc càng lớn, cho dù tinh ngọc y kiếm được càng lúc càng nhiều, cho dù thân phận của y có thay đổi, bản tính của y một chút cũng không đổi, vẫn mềm mại như lúc đầu.
     

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm