Tiên Giới Tẩu Tư Phạm – Chương 91-93

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm

    91 – Du Trạch

    Khi đám người Sở Mặc trở về, Tiêu Dật đang kéo Lâm Thính Hải nhìn [Ái liên thuyết] treo trên tường. Lâm Thính Hải nhìn nửa hiểu nửa không, Bạch Kỳ đứng một bên nhịn cười tới run rẩy toàn thân.

    Đám người vừa xuất hiện, phản ứng của ba người trong tiệm hoàn toàn khác nhau.

    Khi Bạch Kỳ thấy Hạ Tông đi theo sau lưng lão Vương, thì không nhịn được nữa mà úp hẳn lên bàn cười ầm ĩ.

    Lâm Thính Hải nghe một đầu “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” đang hồ đồ, vừa thấy bóng dáng Hạ Tông, lập tức phản ứng lại, kinh ngạc kêu một tiếng, “Thầy Hạ!” Đợi khi hắn nhớ tới hiện tại đang ở chỗ nào, đột nhiên liền đỏ mặt.

    Tiêu Dật cũng không nghĩ tới Hạ Tông sẽ xuất hiện trùng hợp như thế, phản ứng đầu tiên là cảnh cáo trừng hắn một cái, đương nhiên thuận tiện còn trừng lão Vương bên cạnh một cái.

    Hạ Tông, “…”

    Lão Vương trúng đạn, “…”

    Bầu không khí trong tiệm quá mức cổ quái, Sở Mặc ném Hàn Ngọc Khiêm trong tay vào góc sau cửa, buồn cười nhìn Tiêu Dật, “Sao vậy?”

    Tiêu Dật không tiện nói xấu Hạ Tông trước mặt Lăng Thạch đạo nhân, liền ném cho Sở Mặc ánh mắt lát nói cho anh sau, thuận tiện lại trừng Hạ Tông một cái.

    Sở Mặc ngẫm nghĩ nhìn Hạ Tông, nghĩ tới tiếng gọi “thầy Hạ” của Lâm Thính Hải vừa rồi, ẩn ẩn cũng đoán được, trong mắt liền hiện ý cười.

    Tới hiện tại, Hạ Tông cũng không còn trì độn, lập tức phản ứng lại. Vốn khi hắn thấy Lâm Thính Hải đã cảm thấy không hay, ánh mắt của Tiêu Dật càng chứng minh cho dự cảm của hắn. Hạ Tông không dám cà lơ phất phơ như trước nữa, lập tức vẻ mặt nghiêm chỉnh ngồi bên cạnh Lăng Thạch đạo nhân, muốn bao nhiêu nghiêm chỉnh có bấy nhiêu nghiêm chỉnh.

    Lão Vương tỉnh táo lại, cũng nhịn không được bậc cười, tiện tay thi một chướng nhãn pháp ở trước cửa, như thế nếu có khách tới sẽ thấy biển đóng cửa trên tiệm. Mọi người tùy tiện tám chuyện Hàn Ngọc Khiêm lần này, Sở Mặc không che giấu, trực tiếp nói chuyện lối ra thông đạo nằm ở Không Ổ Tông. Ý của hắn rất rõ ràng, hắn không yên tâm để Không Ổ Tông thủ ở lối ra thông đạo, mà hy vọng núi Trường Bạch có thể đổi sang người của Hạo Thiên Tông.

    Tục ngữ nói một núi không có hai hổ, là hai đại môn phái cấp cao của tu chân giới, Hạo Thiên Tông và Không Ổ Tông mấy ngàn năm nay vẫn luôn minh tranh ám đấu, hai nhà nhìn nhau không thuận mắt đã lâu rồi. Hạo Thiên Tông từ trước tới nay không phải không nghĩ cách đối phó với Không Ổ Tông, mà là Không Ổ Tông thực lực không yếu, tính ra cũng ngang tài ngang sức với Hạo Thiên Tông. Hạo Thiên Tông căn bản không chiếm được tiện nghi. Hiện tại hiếm gặp có cơ hội tốt như thế, Lăng Thạch đạo nhân đương nhiên không nguyện ý bỏ qua, có Sở Mặc ở sau lưng chống đỡ, chuyện này đã ổn hết chín phần rồi.

    Lăng Thạch đạo nhân tràn đầy tự tin, “Sở tiên nhân yên tâm, không quá một tuần núi Trường Bạch sẽ đổi sang người của Hạo Thiên Tông.”

    Sở Mặc khẽ gật đầu, Lăng Thạch đạo nhân nếu đã nói thế khẳng định là vô cùng nắm chắc, hắn cũng không nhắc tới chuyện này nữa. Giải quyết xong chuyện này, Lăng Thạch đạo nhân biết Sở Mặc khẳng định còn có chuyện khác, nếu không chỉ riêng chuyện của Không Ổ Tông, tùy tiện nói một câu trên đường là xong, không nhất thiết phải đặc biệt bảo ông tới đây.

    Quả nhiên, chuyện của Không Ổ Tông chẳng qua là thuận tiện, chuyện Tiêu Dật muốn mua nhà mới là mục đích bọn họ tới nhân giới lần này.

    Cũng giống phản ứng của Bạch Kỳ, Lăng Thạch đạo nhân nghe xong dự định của Tiêu Dật, cũng mang vẻ há họng trợn mắt. Nhìn vẻ mặt Tiêu Dật không giống đang đùa, Lăng Thạch đạo nhân rất nhanh hồi thần, hơi trầm ngâm rồi khẳng định nói, “Chuyện này không khó, không nói toàn quốc có không ít thành phố tòa nhà cũ nát, chỉ cần Tiêu tiên nhân chọn lựa xong, việc còn lại cứ giao cho ta làm là được.”

    Tiêu Dật cảm thấy tùy tiện một căn nào cũng được, không cần phải đặc biệt chọn, dù sao trở về khẳng định phải tu sửa. Nói tới tu sửa, ánh mắt Tiêu Dật lại lần nữa đặt trên người Hạ Tông. Hiện tại y do dự có cần mang Hạ Tông về tiên giới không. Vốn dĩ nghe Bạch Kỳ nói xong y đã quyết định rồi, nhưng phản ứng của Lâm Thính Hải khiến y cảm thấy không hay. Đừng thấy Lâm Thính Hải tính tình nội hướng, nhưng hắn từ nhỏ đã tiếp nhận giáo dục thế gia truyền thống của tiên giới tới lớn. Thầy dạy bên cạnh không ai không phải là tiên nhân kiến thức uyên bác, đọc nhiều sách vở. Nói cách khác, Lâm Thính Hải cũng tính là người đã trải sự đời. Nhưng Lâm Thính Hải như thế mà còn bị Hạ Tông dao động, Tiêu Dật có hơi lo lắng, những yêu thú chưa trải sự đời kia không phải càng dễ dàng bị Hạ Tông lay động sao?

    Thấy ánh mắt Tiêu Dật lại lần nữa đặt trên người mình, Hạ Tông nhanh chóng nghiêm chỉnh lại, lòng thầm rên, hắn không có làm gì hết mà, sao Tiêu Dật lại nhìn hắn nữa.

    Tiêu Dật do dự nửa ngày, vẫn không nỡ bỏ nhân tài đặc biệt như Hạ Tông. Nhân tài vừa là tu sĩ, vừa không sợ yêu thú, lại có thể trang trí nội thất thực sự quá hiếm, chỉ sợ Hạ Tông là kỳ hoa, y cũng đành chấp nhận thôi. Đúng lúc việc xây dựng khu Tịnh Lưu một vẫn cần có người trông coi, nhân thủ trong tay y thật sự không thể bớt ra, thôi thì cứ chọn Hạ Tông vậy.

    Định xong chủ ý, Tiêu Dật nhìn Hạ Tông mở miệng, “Anh có muốn theo tôi tới tiên giới, vừa rồi anh cũng nghe rồi đó, tôi cần một người hiểu thi công giám sát.”

    “Tiên giới? Tôi?” Hạ Tông vô cùng ngạc nhiên, hắn còn chưa nghĩ rõ chuyện này, Lăng Thạch đạo nhân đã thay hắn quyết định, “Nó nguyện ý.”

    “Sư phụ, con…” Hạ Tông muốn nói gì đó, Lăng Thạch đạo nhân đã trở tay không chút khách khí vỗ cho hắn một cái cắt đứt lời hắn. Lão Vương cười híp mắt ngồi bên cạnh bổ sung: “Hạ Tông rất tài cán, Tiêu Dật yên tâm cứ thoải mái sử dụng.”

    Dưới song trọng trấn áp của Lăng Thạch đạo nhân và lão Vương, ý nguyện của bản thân Hạ Tông hoàn toàn bị mọi người tại đó bỏ qua.

    Quyết định xong hướng đi của Hạ Tông, Lăng Thạch đạo nhân mang Hạ Tông vội vã cáo từ, ông còn có chuyện phải dặn dò Hạ Tông, lão Vương nghĩ nghĩ thấy không yên tâm nên cũng đi theo. Tiễn bọn họ đi xong, Sở Mặc cũng không còn gì cố kỵ, trực tiếp nói chuyện thần cách ra.

    “Ma pháp thế giới?” Tiêu Dật kinh ngạc nói.

    Sở Mặc gật đầu, “Ký ức của Hàn Ngọc Khiêm nói rõ như thế.”

    Tiêu Dật nhíu mày, “Ma pháp thế giới cũng cảm ứng được dao dộng của Tịnh Lưu giới chứ?”

    Sở Mặc lo lắng Tiêu Dật nghĩ quá nhiều, an ủi, “Tịnh Lưu giới không phải thượng giới của tiên giới, mà là thượng giới của tất cả những giới còn lại, ma pháp thế giới có cảm ứng cũng là chuyện thường. Hơn nữa xem ra ma pháp thế giới tìm kiếm mảnh vỡ thần cách không phải là chuyện mới đây, chỉ sợ đã được một thời gian rồi, em còn nhớ những gì Luigid từng nói không?”

    “Những gì Luigid từng nói?” Tiêu Dật ngẫm nghĩ, không xác định nói, “Là chuyện ma pháp thế giới tới thú nhân thế giới để tìm thánh vật?”

    Sở Mặc gật đầu, bổ sung, “Không chỉ thế, hắn còn nhắc tới chuyện gần ngàn năm trước Quang Minh hệ và Hắc Ám hệ của ma pháp thế giới hòa giải, thành lập Chúng Thần điện, chỉ sợ là vì mảnh vỡ thần cách.”

    Lúc đó khi Luigid lén lút chạy tới chỗ Lộ, bọn Tiêu Dật đã từng hỏi nguyên nhân ma pháp thế giới xuất hiện ở thú nhân thế giới. Luigid cho biết ma pháp thế giới hình như đang tìm một thánh vật, nhưng ông không biết gì thêm. Bọn Tiêu Dật còn từng đoán rằng thánh vật của ma pháp thế giới sao lại xuất hiện ở thú nhân thế giới? Nếu thứ ma pháp thế giới đang tìm là mảnh vỡ thần cách, vậy thì dễ hiểu rồi. Như thế, mảnh vỡ thần cách trong tay ma pháp thế giới là điều khẳng định, bọn họ liên tục xuất hiện ở nhân giới, thậm chí câu kết với người của dư nghiệt Vân Lam để đến tiên giới, chính là vì để hoàn chỉnh mảnh vỡ thần cách trong tay.

    Nghĩ thế, Tiêu Dật chần chừ, “Chúng ta phải đến ma pháp thế giới sao?”

    “Đương nhiên!” Sở Mặc nắm tay y, khẳng định, “Thần cách không hoàn chỉnh, trước mắt thì có vẻ không sao, nhưng ai mà biết sẽ có hậu di chứng gì không. Nếu chúng ta không biết tin tức mảnh vỡ thần cách thì thôi, nếu đã biết, tự nhiên là phải tìm nó, bổ sung hoàn chỉnh thần cách trong người em.”

    Lời của Sở Mặc, không chỉ đạt được sự tán đồng của Bạch Kỳ và Lâm Thính Hải, mà Trì Mu cũng quẫy đuôi nói, “Ngươi đã quên thệ ước giữa chúng ta sao? Ta giúp ngươi tìm được thần cách, ngươi phải trả tự do cho tộc Trì Mu của ta!”

    Tiêu Dật, “…”

    Nếu đã quyết định phải đến ma pháp thế giới tìm mảnh vỡ thần cách, Tiêu Dật liền cùng Sở Mặc tới thú nhân thế giới tìm Luigid, bọn họ cần biết tin tức rõ ràng hơn về ma pháp thế giới.

    Khi hai người dẫn theo Trì Mu xuất hiện ở thú nhân thế giới, trong trụ sở của Lộ, một con sói lớn màu trắng đang tuần tra đột nhiên dừng bước, trong mắt lóe lên tinh quang, nhìn về hướng Tiêu Dật xuất hiện.

    Một con gấu nâu đi bên cạnh hắn cũng dừng bước theo, nhìn theo ánh mắt hắn, kỳ quái nói: “Nè, Du Trạch ngươi đang nhìn cái gì vậy?”

    Con sói màu trắng được gọi là Du Trạch lắc đầu, trong thoáng chốc lại biến thành một nam tử khoảng chừng ba mươi. Du Trạch tiện tay lấy một trái táo từ túi đeo ở eo ra, giao cho đồng bạn cũng đã biến thành nhân hình bên cạnh.

    “Cho ngươi.”

    Nam tử do gấu nâu hóa thành cười hàm hậu, mang chút lúng túng nhận quả táo trong tay Du Trạch. Du Trạch là thú nhân mấy hôm trước mới nương nhờ vào trụ sở của họ, hôm hắn tới đúng lúc gặp phải một lần tập kích của ma pháp thế giới. Du Trạch một mình giải quyết một tiểu đội ma pháp tế ti, làm chấn động cả căn cứ khu D. Sau chuyện đó, Du Trạch trở thành đội trưởng tiểu đội của họ, phụ trách thủ vệ an toàn của khu vực phụ cận.

    Theo cảm nhận của gấu nâu, từ mấy tháng trước, cuộc sống của khu D đã có biến hóa nghiêng trời lệch đất. Rau xanh và cơm trắng mà trước kia hắn chưa từng thấy qua đã không còn là hàng xa xỉ cao cao khó với nữa, mà tất cả dân cư trong khu D đều có thể ăn được. Chỉ là so với rau xanh cùng cơm trắng, trái cây vẫn là đồ xa xỉ, cần phải có điểm công trạng mới có thể đổi.

    Bản thân gấu nâu cũng có chút điểm công trạng, nhưng trái cây đổi lấy mỗi lần hắn đều không nỡ ăn, đều mang về nhà để cho á thú. Khác với hắn, Du Trạch không có á thú, điểm công trạng khi đánh bại tế ti ma pháp đạt được lại nhiều, thường xuyên sẽ phân trái cây đổi được cho mọi người cùng ăn. Gấu nâu mới đầu còn lúng túng, nhưng Du Trạch vô cùng nhiệt tình, gấu nâu từ chối mấy lần rồi cũng thành thói quen.

    Quả táo trong tay vô cùng giòn thơm, gấu nâu hưởng thụ cắn một miếng. Du Trạch nhìn thấy bất giác mỉm cười, giả như tùy ý nói, “Ngươi biết những thức ăn này của chúng ta là từ đâu tới không?”

    Gấu nâu vừa ăn vừa lắc đầu, “Đây là chuyện của cấp trên, chúng ta nào biết được. Chẳng qua lần trước ta nghe Huyền Ảnh say rượu hình như có nói tới giao dịch gì đó, chắc là giao dịch trao đổi gì với chỗ nào đấy.”

    Du Trạch ngẫm nghĩ híp mắt lại, hắn có thể khẳng định những thức ăn này không phải là đồ của thú nhân thế giới, mà tới từ thế giới khác. Nếu là giao dịch, vậy khu D rốt cuộc đã giao dịch với tiên giới hay là ma pháp thế giới?

    Mấy hôm trước, Du Trạch cảm thụ được khí tức thần giới tại sơn cốc Corona, vốn dĩ hắn dự định đến khu trung ương để tìm tư liệu liên quan, nhưng không ngờ lúc đi ngang qua khu D phát hiện có tung tích của ma pháp thế giới. Đợi khi hắn làm rõ sự xuất hiện của ma pháp thế giới là chuyện gì, thì hắn lại phát hiện ra dấu vết của tiên giới trong khu D.

    TMD, đây rốt cuộc là chuyện gì? Du Trạch cảm thấy hắn chẳng qua mới ngủ một giấc, sao vừa tỉnh ngủ thì tất cả xung quanh đã biến đổi rồi. Đương nhiên hoàn cảnh của thú nhân thế giới thì vẫn ác liệt như thế, ảnh hưởng cực độ tới tâm tình vừa tỉnh ngủ của hắn, quả thật là chết toi.

    Du Trạch nghĩ tới đây cắn mạnh một miếng trái cây, may là còn có thể ăn thức ăn mỹ vị, có thể tạm thời an ủi tâm trạng bực bội của hắn. Chẳng qua vừa rồi nếu hắn không cảm giác sai, phía trước xuất hiện là dao động không gian, chuyện gì đây? Lẽ nào Lộ mở được vách ngăn không gian rồi?

    Du Trạch càng nghĩ càng hiếu kỳ, nhưng hắn nhìn gấu nâu bên cạnh một cái, lặng lẽ thở dài. Tên này quả thật là thành thật lợi hại, bất kể hắn đi đâu, đều theo sát một bên, khiến hắn có muốn chuồn đi một chút cũng không được. Chỉ có thể đợi tới tối rồi lại đi xem thử.

    Tiêu Dật không biết khu D có người cảm ứng được y tới đây, lúc này y đang cùng Sở Mặc ngồi chờ ở chỗ Lạc Phi, đợi Luigid xuất hiện.

    Đây không phải là lần đầu tiên Lạc Phi thấy bộ dáng Vượng Tài sau khi biến hình, nhưng hắn vẫn nhịn không được muốn vò vò lỗ tai trên đầu Vượng Tài. Khi số yêu thú bên cạnh Tiêu Dật càng lúc càng nhiều, cảm giác nguy cơ của Vượng Tài càng lúc càng nặng. Không biết bắt đầu từ lúc nào, Vượng Tài đã dưỡng thành một thói quen, biến hóa lỗ tai khoe khoang trước mặt đối thủ cạnh tranh trong mắt nó.

    Lần trước, Vượng Tài vẻ mặt khoe khoang biến hóa lỗ tai lông lá của mình trước mặt Trì Mu. Một chốc xuất hiện, một chốc biến mất. Trì Mu mới đầu không để ý tới nó, Vượng Tài bất mãn vì sự lãnh đạm của Trì Mu, cố chấp ngồi xổm trước mặt Trì Mu nhất định bắt Trì Mu phải nhìn sự biến hóa lỗ tai của nó.

    Trì Mu bị Vượng Tài làm cho phiền muốn chết, trực tiếp xoay người chu đích vào mặt Vượng Tài.

    Vượng Tài mắt trân trân nhìn cái đuôi hổ màu trắng trên mông Trì Mu thoáng chốc biến thành đuôi xà cuốn nó lên, cảm giác rơi xuống mất trọng lực khiến nó khóc ầm lên. Tiêu Dật dỗ nửa ngày nó mới nín, sau đó còn phải ôm Vượng Tài ngủ mấy ngày, mới khiến Vượng Tài sôi động trở lại. Hiện tại Vượng Tài không còn dám trêu chọc Trì Mu nữa, lại đặt lực chú ý trên người báo con.

    “Vụt vụt vụt!” Cái tai đầy lông trên đầu Vượng Tài một chốc xuất hiện, một chốc biến mất, Vượng Tài vẻ mặt kiêu ngạo nhìn báo con, “Nhìn thấy chưa? Mi làm được không?”

    Báo con cười ha ha, hoàn toàn không hiểu Vượng Tài đang nói gì.

    Nụ cười của báo con rơi vào mắt Vượng Tài, quả thật chính là khiêu chiến. Vượng Tài tức phát nghẹn, vụt vụt vụt nhanh chóng lại biến mấy lần, như vậy chắc đủ để chấn trụ báo con rồi chứ.

    Báo con vẫn cười ha ha ha, Vượng Tài càng thêm tức giận.

    Nó đang muốn lại biến lỗ tai lần nữa, ai ngờ báo con đột nhiên nhảy vọt lên, trực tiếp áp đảo lên người Vượng Tài.

    “Buông ta ra!” Vượng Tài non nớt thét lên.

    Báo con mở to con mắt tròn vo long lanh hiếu kỳ nhìn Vượng Tài bị nó ấn dưới vuốt, đột nhiên thè lưỡi ra liếm một cái lên mặt Vượng Tài.

    “Ngọt!”

    Báo con lập tức mị mắt, cười ha ha, vẻ mặt cao hứng ấn Vượng Tài bắt đầu liếm. Một thoáng sau trên mặt trên người Vượng Tài toàn là nước bọt của báo con, Vượng Tài làm sao cũng không thoát ra được, tức giận đến đỏ bừng mặt.

    “Buông ta ra, buông ta ra!”

    Tiếng kêu của Vượng Tài quá mức chói tai, Tiêu Dật bị dọa nhảy dựng. Đợi khi Tiêu Dật câm nín cứu Vượng Tài ra khỏi vuốt của báo con, Vượng Tài nghẹn khí co vào trong lòng y, cọ hết toàn bộ nước bọt của báo con trên người lên người Tiêu Dật, cuộn người lại không thèm để ý tới Tiêu Dật luôn.

    Tiêu Dật, “…”

    Lạc Phi ở một bên nhịn không được bật cười.

    Luigid tới đúng lúc giải cứu cho Tiêu Dật, thời gian này hứng thú của Luigid từ hình học không gian chuyển lên vi tích phân. Lúc Tiêu Dật tìm ông, Luigid đang ôm quyển vi tích phân nhập môn mà lần trước Tiêu Dật mang tới xem nhập thần.

    “Tiêu Dật tôn kính, gặp được ngài thật tốt quá, ta đang có vài vấn đề về vi tích phân không hiểu được đây.”

    Tiêu Dật đã quen với hành động hễ gặp mặt là Luigid liền hỏi liên tục, vì tránh cho thời gian tiếp theo tiêu hết trên việc giảng giải đề mục cho Luigid, Tiêu Dật giành trước nói rõ ý định của y.

    “Ta dự định đến ma pháp thế giới một chuyến, ông có kiến nghị gì tốt không?”

    Luigid nghe xong hoàn toàn ngây người.

    92 – Hẹn gặp

    Tiêu Dật muốn đến ma pháp thế giới, vấn đề bày ra trước mắt y là làm sao đi?

    Thông đạo giữa tiên giới và ma pháp thế giới bị phong ấn, y chỉ có thể đi từ thông đạo biên giới của nhân giới và thú nhân thế giới. Bất kể đi từ đâu, không có bảng đồ hàng hải thì đều là nan đề lớn nhất. Tiêu Dật từng lạc đường một lần tại Vô Vọng chi hải, không hề hy vọng lặp lại kinh nghiệm đó.

    Sau khi y và Sở Mặc thương lượng, hai người đều đặt mục tiêu tại thú nhân thế giới. So với giáo đình nhân giới hoàn toàn xa lạ, rõ ràng họ quen thuộc tình hình bên thú nhân thế giới hơn. Bất kể là Luigid hay những tù binh bị bắt, đều có thể giúp họ hiểu rõ hơn về ma pháp thế giới.

    Luigid tuy không biết tại sao Tiêu Dật đột nhiên thay đổi ý định muốn tới ma pháp thế giới, nhưng ông biết tính quan trọng của cơ hội này. Sau một lúc ngạc nhiên, vẻ mặt cẩn trọng nói: “Tiêu Dật tôn kính, xin cho ta chút thời gian, để ta nghiêm túc suy nghĩ.”

    Tiêu Dật và Sở Mặc nhìn nhau một cái, gật đầu.

    Khi Luigid đi khỏi đó, Lạc Phi không còn vẻ thản nhiên vừa rồi, cẩn thận nói: “Các cậu thật sự dự định đến ma pháp thế giới?”

    Tiêu Dật gật đầu, bản thân y thì không mấy gấp gáp với chuyện tìm kiếm mảnh vỡ thần cách, nên vẫn ôm thái độ ngoài rìa. Nhưng tiền đề là mảnh vỡ thần cách còn lại phải ngủ yên tại các giới, không bị người khác phát hiện. Nhưng hiện tại ma pháp thế giới khua chiêng gõ trống đi tìm mảnh vỡ thần cách, hoàn cảnh của Tiêu Dật trở nên bị động. Y không thể tiếp tục đợi ma pháp thế giới tìm tới cửa, chỉ có thể chủ động đi tìm. Huống hồ giống như Sở Mặc nói, Tịnh Lưu giới đã nhận chủ, quyền chủ động nằm trong tay y, so với ma pháp thế giới, rõ ràng y chiếm ưu thế hơn.

    Lạc Phi hoàn toàn không hiểu thái độ của Tiêu Dật, “Tại sao?” Nguy hiểm tại ma pháp thế giới hoàn toàn không thể đoán trước, hắn không hiểu tại sao Tiêu Dật cố chấp muốn đi.

    “Vì mảnh vỡ thần cách.” Tiêu Dật thẳng thắn.

    “Mảnh vỡ thần cách.” Đối với Lạc Phi mà nói, mảnh vỡ thần cách rõ ràng là một từ ngữ xa lạ.

    Tiêu Dật lại gật đầu. Chuyện về thần cách, y không định tiếp tục giấu Lạc Phi, hơn nữa cho tới hiện tại cũng không tất yếu phải che giấu. Nếu dị động của Tịnh Lưu giới ma pháp thế giới đã có thể cảm ứng được, thú nhân thế giới cũng sẽ không ngoại lệ. Tuy Tiêu Dật nhiều lần tới thú nhân thế giới, vẫn chưa từng nghe qua Lộ đề cập tới cao thủ đỉnh cao tại thú nhân thế giới, nơi này có thú nhân bậc mười hay không cũng không biết. Nhưng bất kể nói thế nào Tịnh Lưu giới vẫn là thượng giới của thú nhân thế giới, Lộ và Lạc Phi cũng có tư cách biết sự tồn tại của Tịnh Lưu giới.

    Vẻ mặt Lạc Phi biến hóa mấy lần, sau khi nghe xong Tiêu Dật nói Tịnh Lưu giới tồn tại và thức tỉnh rồi, vẻ kinh ngạc của Lạc Phi hoàn toàn không thể che giấu.

    “Thật sự có thần giới tồn tại?”

    Trong lịch sử của thú nhân thế giới, các truyền thuyết về thần giới không ít. Nhưng vì thời gian quá xa xôi, thần giới có thật hay không vẫn là tiêu điểm tranh luận của giới lịch sử. Đối với rất nhiều thú nhân học lịch sử hiện tại mà nói, quan điểm phổ cập của họ là, thần giới thật ra không tồn tại, chỉ là tưởng tượng hư ảo của thú nhân viễn cổ.

    Về điểm này, thú nhân thế giới và nhân giới lại rất giống nhau. Vì thời gian đã rất lâu rồi, nhân giới phần lớn cũng đã xem thần giới viễn cổ là một loại tưởng tượng. May là có tu chân giới đột nhiên xuất hiện, bắt đầu làn sóng chứng minh tính chân thật của vu, yêu, viễn cổ tại nhân giới, chủng tộc viễn cổ bị hủy diệt trong lịch sử mới được xuất hiện trở lại trước mắt thế nhân.

    Sau khi Lạc Phi hỏi xong, cũng cảm thấy mình đã hỏi một vấn đề ngu ngốc, lập tức không đợi Tiêu Dật trả lời liền tự cười lúng túng. Tuy nhiên hắn vẫn cảm thấy Tiêu Dật tới ma pháp thế giới là việc vô cùng nguy hiểm, nhưng hiện tại quả thật Tiêu Dật không còn chọn lựa nào tốt hơn.

    Trong lúc mọi người nói chuyện, Lộ nhận được tin vội vàng chạy tới.

    Hắn cũng kinh ngạc vì sự tồn tại của thần giới, nhưng càng kinh ngạc hơn là quan hệ của Tiêu Dật và thần giới.

    Nhìn Tiêu Dật và Lạc Phi một người ôm báo con, một người nắn Vượng Tài. Lộ cười lắc đầu, cười nhạo Sở Mặc, “Ngươi không cảm thấy áp lực quá lớn sao?”

    Sở Mặc dịu dàng nhìn Tiêu Dật một cái, thu hồi ánh mắt không để tâm nói: “Người vô dụng mới cảm thấy áp lực.” Biến hóa thân phận của Tiêu Dật chỉ khiến Sở Mặc càng thêm hứng thú, càng muốn vĩnh viễn trói Tiêu Dật bên mình.

    Sự tự tin của Sở Mặc khiến Lộ lộ vẻ tán thưởng, hắn vỗ mạnh vai Sở Mặc, châm chọc, “Ta rất xem trọng ngươi.”

    Sở Mặc cười nhẹ, “Đúng rồi, ngươi cảm thấy thú nhân thế giới có khả năng có thú nhân bậc mười không?” Đây là vấn đề Sở Mặc tương đối quan tâm.

    Lộ nhíu mày, nếu thần giới thật sự tồn tại, vậy những thú nhân lực thực cường hãn, hoàn toàn không dựa vào khoa học đã có thể lên trời xuống đất trong ghi chép lịch sử cũng sẽ thật sự tồn tại. Khu trung ương vẫn luôn đồn đãi, bên kia mạch núi Corona có hậu duệ của thú nhân viễn cổ. Lúc đầu hắn còn từng hoài nghi Sở Mặc là cổ thú nhân. Tuy hắn không biết tin tức về cổ thú nhân có thật hay không, nhưng nếu thú nhân thế giới thật sự tồn tại thú nhân bậc mười, cũng chỉ có thể là hậu duệ của viễn cổ thú nhân, nằm ở bên kia mạch núi Corona.

    “Mạch núi Corona?” Sở Mặc nghi hoặc, “Tại sao lại gọi bọn họ là cổ thú nhân?”

    “Về điểm này phải nói tới một lần bất đồng rất nghiêm trọng trong lịch sử thú nhân.” Lộ giải thích.

    Căn cứ theo khảo chứng của lịch sử học gia thú nhân thế giới, cộng thêm ghi chép lịch sử của thượng viễn cổ lưu lại, hoàn cảnh trước kia của thú nhân thế giới kỳ thật không khác gì tiên giới. Nhưng theo sự phát triển của kỹ thuật tại đây, hoàn cảnh bắt đầu trở nên ác liệt. Lúc này, thú nhân thế giới bắt đầu này sinh bất đồng về con đường phát triển tương lai. Một bộ phận thú nhân kiên quyết ngăn chặn sự phát triển của kỹ thuật, bọn họ hoàn toàn tuân theo phương thức sinh tồn của bộ lạc thú nhân viễn cổ, mà bộ phận còn lại thì cho rằng sự phát triển của kỹ thuật là con đường tất yếu, hơn nữa còn công khai cười nhạo bộ phận thú nhân muốn ngăn chặn kỹ thuật. Theo hoàn cảnh càng lúc càng ác liệt, đã tạo nên xung đột nghiêm trọng. Sau đó bộ phận thú nhân ngăn chặn kỹ thuật dần rời khỏi thành phố, sinh hoạt càng lúc càng dời ra ngoài, cho tới khi hoàn toàn mất hết tin tức.

    Lộ tiếc hận nói, “Khi những thú nhân này biến mất, rất nhiều tri thức mà bộ lạc viễn cổ lưu truyền lại đều biến mất. Thú nhân còn lại càng lúc càng ỷ lại vào kỹ thuật, hoàn toàn không để ý việc kế thừa viễn cổ. Vì phân biệt sự khác nhau của hai bên, thú nhân giống như chúng ta đều bị gọi là cơ giới thú nhân. Mà những thú nhân đã biến mất thì được gọi là cổ thú nhân. Mấy năm nay, lục tục có tin nói phát hiện tung tích của cổ thú nhân. Theo lời đồn thì đặc trưng cơ bản của cổ thú nhân chính là thực lực cường hãn, nhưng lại hoàn toàn không hiểu về khoa học kỹ thuật. Hiện tại ngươi đã hiểu tại sao ban đầu ta cho rằng ngươi là cổ thú nhân chưa?”

    Câu cuối cùng của Lộ khiến Sở Mặc nhớ tới gì đó, nhẹ giọng cười.

    Hai người bên này nói chuyện nhập tâm, trong nhà ăn của trụ sở khu D bên kia, Du Trạch nhíu mày lần mò máy liên lạc trong tay, đăng nhập mạng lưới để xem kế hoạch tuần tra chiều nay. Hắn không hiểu, có gì không thể trực tiếp thông báo chứ? Nhất định phải đăng nhập đăng nhiếc tải xuống gì đó, những thú nhân cơ giới này thật phiền phức.

    Du Trạch vừa xem, vừa không quên nhanh chóng gắp toàn bộ rau trong khay vào chén của mình, nể tình mỗi ngày đều được ăn ngon, hắn nhịn. Du Trạch vừa ăn vừa nghĩ, đều tại thức ăn của khu D quá ngon, hắn căn bản không cách nào kháng cự lại dụ hoặc của thức ăn, kế hoạch muốn tới khu trung ương trước kia đã bị hắn tạm hoãn liên tục, hắn không thể cứ ở lại đây mãi. Nghĩ thế, Du Trạch hung tợn quyết tâm định ngày mai sẽ đi. Tối nay hắn phải đi xem thử dao động không gian hồi sáng nay rốt cuộc là chuyện gì? Rồi nhân cơ hội suốt đêm bắt vài ma pháp tế ti, lấy thêm điểm công trạng, rồi đem đổi toàn bộ thành thức ăn, cũng đủ cho hắn ăn trên đường tới khu trung ương.

    Ăn xong miếng cuối cùng, Du Trạch luyến tiếc không nỡ buông đũa xuống, vỗ vỗ cái bụng ăn no cành, nếu không phải sự tồn tại của thần giới quá trọng yếu, hắn thật sự muốn từ nay về sau sống ở khu D, căn bản lười tới khu trung ương gì đó.

    Vẻ mặt hưởng thụ của Du Trạch khiến Cao Lực ngồi ăn cạnh hắn cười lớn. Cao Lực là một con mãng xà, cũng là bạn cùng đội trong tiểu đội tuần tra của Du Trạch. Hắn lén đảo mắt nhìn xung quanh, thần thần bí bí lại gần Du Trạch.

    “Đội trưởng, có phải ngươi cảm thấy những món ăn này đều là mỹ vị vô thượng.”

    Du Trạch cho hắn một ánh mắt còn cần nói sao. Cao Lực hạ giọng, “Đội trưởng, ta nghe nói những món ăn này căn bản không tính là gì, trong trụ sở còn có thức ăn cao cấp hơn một bậc nữa. Những thức ăn này không chỉ ngon, mà còn rất tốt cho cơ thể. Ăn thường xuyên thì cơ thể sẽ trở nên cường tráng hơn.”

    Vẻ không để tâm trên mặt Du Trạch biến thành nghiêm túc, hắn cũng học theo Cao Lực hạ giọng, “Thật sao?”

    Cao Lực khẳng định gật đầu, biểu thị sang bên kia nhà ăn, “Đội trưởng, ngươi thấy nam nhân mặc đội phục chấp pháp bên kia không, hắn tên Thần, là đội trưởng đội chấp pháp một. Thần trước kia tuy lợi hợi, nhưng cũng chỉ có thể cùng lúc đánh bại hai thú nhân, nhưng hiện tại bốn thú nhân cùng lên cũng chưa chắc là đối thủ của hắn, nghe nói là vì vẫn được ăn trong nhà ăn nội bộ, mới trở nên lợi hại như thế.”

    Du Trạch đúng lúc lộ ra vẻ hiếu kỳ, “Sao ngươi biết?”

    Cao Lực cười hê hê, “Trong số đội viên chấp  pháp dưới tay Thần có bằng hữu của ta, ta dùng điểm cống hiến đổi bí mật từ hắn. Không chỉ như thế, ta còn nghe nói mấy hôm trước bọn họ lấy danh nghĩa ra ngoài điều tra để đến một thế giới khác, so với nơi chúng ta đang ở, nơi đó quả thật chính là thánh địa.

    Cao Lực nói tới đây trong mắt hiện lên ngưỡng mộ, “Nếu ta có thực lực có thể vào đội chấp pháp thì tốt rồi. Nhưng ta không được, đội trưởng khẳng định được. Ngươi lợi hại như thế, Thần tuyệt đối không phải là đối thủ của đội trưởng.”

    Thế giới khác? Thức ăn có thể tăng mạnh thực lực? Suy đoán trong lòng Du Trạch lờ mờ thiên về tiên giới, nói thế người ủng hộ sau lưng khu D là tiên giới rồi? Vậy dự định đến khu trung ương của hắn có phải nên dời lại thêm vài ngày không, phải thăm dò rõ tình trạng của khu D rồi nói sau. Du Trạch nghĩ thế, đồng thời không quên nhìn Cao Lực, “Yên tâm, nếu ta được chọn vào đội chấp pháp, tuyệt đối sẽ không quên ngươi.”

    “Ha ha, ta biết đội trưởng rất có lòng mà.” Cao Lực cao hứng, hắn tuyệt đối tin tưởng thực lực của Du Trạch có thể áp đảo Thần, ôm chân Du Trạch dễ hơn ôm chân Thần nhiều.

    Trong tiếng cười của Cao Lực, Du Trạch quay đầu nhìn sang hướng Thần. Từ nhãn quang của hắn có thể nhìn ra, Thần ẩn ẩn có xu thế đột phá bậc sáu, xem ra trong người đã sắp ngưng tụ thành nguyên đan rồi. Có thể ngưng tụ nguyên đan trong hoàn cảnh ác liệt thế này, thiên phú của Thần cũng không tồi đâu.

    Ánh mắt của Du Trạch không chút nào che giấu, Thần rất nhanh liền chú ý thấy ánh mắt đánh giá của Du Trạch. Hắn ngẩng lên gật đầu với Du Trạch, Du Trạch cười nhìn Thần, Thần ngây người một chút, cũng cười lên.

    Hoằng Ảnh ngồi bên cạnh Thần đụng hắn một cái, “Cười cái gì vậy?”

    Thần quay đầu hạ giọng nói: “Du Trạch, thú nhân mà Lộ bảo chúng ta chú ý quan sát.”

    Hoằng Ảnh không để ý “ừm” một tiếng, “Tuy thực lực của hắn rất mạnh, nhưng nếu đã có thể biến thân khẳng định không phải là thám tử của ma pháp thế giới. Còn về người của khu trung ương chúng ta không phải đã tra qua rồi sao, khu trung ương cũng không có người này. Nói không chừng đúng như hắn nói, là ra đời ở khu B, vẫn lang thang bên ngoài.”

    Tuy Hoằng Ảnh nói thế, nhưng Thần vẫn không cách nào không chú ý Du Trạch. Không biết có phải do Du Trạch và hắn cùng là thú nhân tộc sói không, trên người Du Trạch hắn cảm giác được rõ ràng một cỗ uy lực khó nói. Nhưng Du Trạch rõ ràng không phải là vương tộc, chỉ là một con sói trắng bình thường, hơn nữa trừ hắn ra, cũng không có ai khác cảm thụ được cỗ uy lực đó, rốt cuộc là chuyện gì?

    Thần cảm thấy hắn vẫn nên tốn chút tâm tư chú ý Du Trạch, nếu không thì, tối nay hắn lén tới chỗ ở của Du Trạch xem thử?

    Ý định của Thần bị Hoằng Ảnh cắt ngang, Hoằng Ảnh khổ não nhìn hắn, “Ngươi nói, ta nên tìm á thú hay là đi tìm phụ nữ?”

    Thần, “…”

    Hoằng Ảnh hoàn toàn không để ý tới phản ứng của Thần, tự lầm bầm, “Theo truyền thống của thú nhân, bầu bạn của thú nhân nên là tìm á thú. Nhưng ngươi cũng biết, số lượng á thú thật sự quá ít, căn bản không thể tranh nổi. Lần trước tới tiên giới, ta cảm thấy những nữ tiên đó cũng không tồi, kỳ thật không có gì khác biệt với á thú. Sở Mặc cũng đã đáp ứng có thể giúp ta giới thiệu vài nữ tiên, ngươi cảm thấy thế nào? Có muốn cùng ta không?”

    Thần đen mặt trừng Hoằng Ảnh một cái, kiên định nói, “Ta chỉ tìm á thú.”

    Hoằng Ảnh cười nhạo, “Với cái loại suy nghĩ cổ quái không chịu chia sẻ á thú với thú nhân khác của ngươi, ngươi cứ một mình tới già đi.”

    Thần căn bản không để ý Hoằng Ảnh cười nhạo, Lộ có thể một mình chiếm hữu Lạc Phi, tại sao hắn không thể một mình chiếm hữu á thú sau này của hắn, hắn mới không thèm chia sẻ á thú với thú nhân khác. Thần vừa nghĩ vừa vô thức quan sát động tĩnh của Du Trạch, ý định tối nay tới dọ thám nơi ở của Du Trạch càng lúc càng cường liệt.

    Trưa nay, Luigid sau khi trải qua suy nghĩ nghiêm túc và cẩn trọng, cẩn thận lấy một thủy tinh cầu màu đen to bằng nắm tay trong túi chứa đồ ra. Đây là bí mật nhỏ của ông, cũng là đường lui cuối cùng của ông. Thời gian này ông ở thú nhân thế giới sinh sống vô cùng vui vẻ, ông xém chút đã quên sự tồn tại của thủy tinh cầu này rồi.

    Luigid cẩn thận đánh ma lực vào trong thủy tinh cầu, đây là phương thức liên lạc của ông và Jos. Để tránh người bên cạnh Jos phát hiện, liên lụy Jos, không tới lúc cấp thiết nhất ông không dự định dùng phương thức liên lạc này. Jos chính là học sinh của Luigid, hậu duệ có huyết thống thần vương, thần tử điện hạ của thần Chiến Tranh.

    Sau khi Luigid đánh ma lực vào, vốn cho rằng tới tối mới có hồi đáp, không ngờ thủy tinh cầu lập tức sáng lên, một gương mặt anh tuấn hơi tái nhợt xuất hiện trên thủy tinh cầu.

    “Thầy, là thầy sao?” Giọng nói kích động mang theo lo lắng từ trong thủy tinh cầu truyền ra.

    “Jos!” Luigid cười hiền hòa với thủy tinh cầu, “Jos, là ta, đệ tử thân ái của ta, con vẫn khỏe chứ?”

    Người trẻ tuổi bên kia hiển nhiên thông qua thủy tinh cầu đã thấy được bộ dáng của Luigid, trên mặt hắn lộ ra nụ cười vui vẻ, con mắt màu lam lấp lánh.

    “Con khỏe lắm, thầy, thầy cần con đón thầy về sao?”

    Đây là hẹn định trước đó của Luigid và Jos, Khi Luigid rời khỏi ma pháp thế giới tới thú nhân thế giới, ai cũng không biết ông sắp phải đối mặt những gì. Jos tuy đã làm theo yêu cầu của thầy lén lút đưa ông tới dị giới, nhưng vì lo lắng nên đã thương lượng với Luigid, nếu thú nhân thế giới không thể tiếp nhận Luigid, Luigid liền liên lạc với hắn, hắn sẽ nghĩ cách đón Luigid về ma pháp thế giới.

    Khi thủy tinh cầu dùng để liên lạc của hai người đột nhiên sáng lên, Jos xém chút nhảy dựng lên. Đã lâu không nhận được tin của Luigid, hắn cho rằng thầy ở thú nhân thế giới sống không tệ, lẽ nào tình trạng thật sự không phải như thế?”

    Đối với sự lo lắng của Jos, Luigid rõ ràng vô cùng dễ chịu. Ông lắc đầu, “Đứa con thân yêu, không cần lo lắng, ta rất tốt, quen biết rất nhiều bạn mới, mỗi ngày đều dạo chơi trong biển tri thức. Sỡ dĩ ta tìm con, là vì cần giúp đỡ.”

    “Giúp đỡ?”

    Vẻ mặt Luigid trở nên nghiêm túc, “Con ta, ta muốn trở lại thú nhân thế giới, đương nhiên không phải chỉ một mình ta, mà còn những người bạn ta vừa quen.”

    Jos lộ vẻ kinh ngạc, “Thầy, rất nguy hiểm.”

    “Ta biết!” Luigid hiền hòa nói, “Nhưng ta không thể bỏ mặc bọn Perkins, ta rất lo lắng cho sự an nguy của họ.”

    Luigid cũng biết trở về ma pháp thế giới rất nguy hiểm, cho nên lúc đầu khi ông thỉnh cầu Tiêu Dật đến ma pháp thế giới cứu bạn bè của ông, bị y từ chối, ông không còn nhắc lại chuyện này nữa. Ông không thể cưỡng ép yêu cầu Tiêu Dật đi mạo hiểm, cũng không có đủ lợi nhuận đả động Tiêu Dật.

    Nhưng hiện tại thì khác, hiện tại là Tiêu Dật chủ động muốn đi, Luigid không muốn bỏ qua cơ hội này.

    “Thầy Perkins sao?” Jos trở nên do dự, “Thầy, tối nay thầy có thể ra không? Con muốn gặp mặt thầy. Đại tế ti Allah đến khu trung ương rồi, con có thể lén chuồn ra.”

    Luigid nhìn con mắt màu xanh của Jos, gật đầu. Hai người hẹn xong thời gian và địa điểm gặp tối nay, Jos hưng phấn cất thủy tinh cầu. Không có đại tế ti Allah bên cạnh, hắn cuối cùng có thể đi thăm thầy rồi. Có lẽ hắn cũng có thể ở lại thú nhân thế giới, hắn thật sự không muốn làm thần tử điện hạ gì đó nữa.

    Cuộc hẹn của Luigid và Jos tối nay không che giấu Tiêu Dật, Tiêu Dật dự định cùng Luigid đi gặp Jos. Sở Mặc không yên tâm để Tiêu Dật và Luigid đi một mình, nên cũng đi theo góp vui. Thấy người muốn đi càng lúc càng nhiều, Luigid hy vọng Tiêu Dật có thể hứa, đây chỉ là một cuộc gặp mặt đơn giản, sau lưng không có bất cứ âm mưu nào. Trong những người này, Luigid tin tưởng nhất là Tiêu Dật, Tiêu Dật mạnh mẽ gật đầu trong vẻ mặt nghiêm túc của Luigid.

    Trời tối rất nhanh, Luigid và mấy người Tiêu Dật đã tới điểm hẹn với Jos từ sớm. Nơi này thuộc về khu giao chiến giữa khu trung ương và khu D, đương nhiên về mặt địa lý thì gần khu D hơn.

    Khi bóng đêm càng lúc càng đậm, một bóng đen lén lút chuồn ra khỏi căn cứ khu trung ương. Dưới tầm nhìn mờ ảo, toàn thân bóng đem trùm trong một hắc bào to rộng, mấy sợi tóc màu vàng đất lộ ra ở mép hắc bào, chính là Jos.

    Jos cẩn thận đi tới chỗ hẹn với Luigid. Tại hướng hắn đang đi, Du Trạch lặng lẽ xuất hiện. Khu D khích lệ thú nhân tối nay đến tập kích căn cứ khu trung ương, hành động này được gọi là săn mồi.

    Du Trạch tuy đã quyết định dời lại thời gian đến khu trung ương, nhưng điểm cống hiến dùng để đổi thì càng nhiều càng tốt. Buổi chiều hắn có nhìn một cái, trong số trái cây được đổi không ngờ lại xuất hiện dưa hấu, lần trước hắn ăn dưa hấu là chuyện một ngàn năm trước hay hai ngàn năm trước? Khỏi nghĩ nữa, Du Trạch vì muốn ăn được dưa hấu, dứt khoát dời chuyện thăm dò dao động không gian tới ngày mai, dự định tối nay toàn lực săn mồi, để đổi thật nhiều điểm cống hiến. Tốt nhất là có thể đổi hết tất cả dưa hấu trong đó ra, lưu lại từ từ ăn mới tốt.

    Du Trạch nghĩ tới dưa hấu nghĩ quá nhập thần, không chú ý thấy Thần đi theo sau lưng hắn. Lúc này Thần đã biến thành bộ dạng thú thể. Lớp lông màu xám hoàn toàn dung nhập vào sắc đêm. Thần vốn chỉ là muốn đi tới chỗ ở của Du Trạch xem thử, nhưng lại phát hiện Du Trạch đang ra ngoài săn mồi. Hắn đã nghe từ miệng rất nhiều người là Du Trạch rất mạnh, xuất phát từ tâm lý muốn so tài, Thần lén lút đi theo sau Du Trạch.

    Thấy Du Trạch hoàn toàn không phát hiện được mình, Thần cảm thấy vô cùng tự hào, Du Trạch được thổi phồng lợi hại lắm, nhưng không phải không biết có hắn đi theo sao. Thần càng cẩn thận đi theo Du Trạch, chợt thấy Du Trạch đột nhiên dừng lại, tựa hồ phát hiện cái gì, lặng lẽ ẩn vào bóng đêm.

    Giây tiếp theo, một bóng đen xuất hiện ở phía trước, vừa đi vừa nhìn bốn phía. Thần lập tức cảnh giác, lẽ nào Du Trạch không phải đi săn mồi, mà là lén lút liên lạc với ma pháp thế giới?

    Thần vừa mới nghĩ vậy, Du Trạch đã đột nhiên nhào lên, trực tiếp đè ngã bóng đen đó. Bóng đen kinh hoảng thất thố la lên, “Thầy Luigid?”

    Mấy chữ Luigid lọt vào tai Thần, mắt thấy Du Trạch sắp cắn lên cổ bóng đen, Thần nhanh chóng lao ra, gầm lên, “Đừng giết hắn.”

    Du Trạch ngừng lại, hai vuốt ấn lên Jos, nghiêng đầu nhìn Thần, trong mắt lấp láy tia sáng kỳ lạ.

    “Thì ra đội chấp pháp cũng có người âm thầm qua lại với ma pháp thế giới?”

    “Ngươi nói cái gì?” Phản ứng đầu tiên của Thần là giận dữ, nhưng hắn rất nhanh ý thức được Du Trạch hiểu lầm, lập tức đè nén cơn giận, hạ giọng nói, “Ngươi không nghe thấy vừa rồi hắn gọi Luigid sao? Ta quen Luigid, ta muốn biết hắn nửa đêm đi tìm Luigid làm gì?”

    Du Trạch ngẫm nghĩ híp mắt lại, “Tại sao ta phải tin ngươi?”

    Cơn giận vừa bị áp chế của Thần lại cháy lên, “Ta từ nhỏ sinh trưởng tại khu D, lẽ nào không đáng tin bằng kẻ lai lịch bất minh như ngươi?”

    “Lai lịch bất minh?” Du Trạch cười nhẹ một tiếng, “Sói con, nói vậy là ngươi đang theo dõi ta?”

    Thần không thể nhớ đã bao lâu không có ai dám gọi hắn là sói con nữa, quả thật là một bạt tai trắng trợn. Cơn giận của Thần không thể đè nén được nữa, hung tợn nhào lên người Du Trạch. Trong mắt Du Trạch xẹt qua ý cười thật nhanh, hắn đương nhiên không thật sự tin Thần câu kết với ma pháp thế giới. Hắn chỉ là muốn tìm cơ hội đánh nhau với Thần mà thôi, để hắn xem thử người trẻ tuổi thiên phú không tồi này rốt cuộc có bao nhiêu tiềm lực.

    Hai con sói gầm rú nhào vào nhau, Joe khiếp đảm đứng lên, sợ hãi nhìn xung quanh.

    “Jos!”

    “Thần!”

    “Du Trạch!”

    Ba giọng nói khác nhau cùng lúc vang lên, chính là đám người Tiêu Dật do nghe thấy động tĩnh mà đi qua xem.

    93 – Quá độ

    Trong lúc đánh nhau sợ nhất là gì? Thần có thể dùng kinh nghiệm của bản thân để nói cho mọi người, sợ nhất xuất thần.

    Khi giọng nói quen thuộc vang lên, Thần vô thức ngây người, cảnh ngộ trực tiếp chính là bị Du Trạch đè ngã xuống đất, bị đối phương dùng vuốt ấn ở đó. Đáng giận nhất là, khi Thần ngẩng đầu lên lại gặp ngay ánh mắt của Du Trạch, trong đó trừ bộ dáng thê thảm của mình ra còn có ý cười tràn ngập của Du Trạch.

    “Sói con, ngươi còn cần phải tiếp tục nỗ lực!” Du Trạch khóe miệng cong lên thấp giọng nói.

    Thần tức muốn chết, nhưng móng vuốt của Du Trạch giống như nặng cả vạn cân, đè tới mức hắn căn bản không trở mình nổi. Thấy Thần đã tức tới đỏ tai, Du Trạch cười nhẹ thu vuốt lại, đứng lên thoáng chốc hóa về nhân hình, vẻ mặt thản nhiên nhìn đám Lộ bên cạnh.

    Ánh mắt Lộ đảo qua Thần nằm dưới đất, rồi quay nhìn Du Trạch, “Xảy ra chuyện gì?”

    Du Trạch cười cười không nói, nhìn sang Thần lộ rõ vẻ đợi Thần giải thích.

    Thần cũng hóa về nhân hình, lật người đứng lên, căm hận trừng mắt nhìn Du Trạch một cái, thấp giọng nói, “Chỉ là hiểu lầm!”

    Lộ nghiền ngẫm nhìn Du Trạch một cái, Du Trạch chỉ cười chứ không có ý phản bác gì, hiển nhiên cũng công nhận là hiểu lầm như Thần nói. Lộ nghĩ tới Thần tuy tính cách kiêu ngạo, nhưng cũng không phải người vô lý gây chuyện, lại liên hệ tới Jos đang ở đây, nói không chừng thật sự là hiểu lầm, lập tức cũng cười cho qua.

    Bất kể là Du Trạch hay là Thần, dù sao cũng là người của khu D, Tiêu Dật tuy hiếu kỳ hai người này sao nửa đêm lại chạy ra đây đánh nhau, nhưng đây là chuyện nội bộ của Lộ, y cũng không tiện hỏi nhiều. Lực chú ý của Tiêu Dật rất nhanh chuyển đi, lại nhạy bén phát giác được sự khẩn trương của Sở Mặc bên cạnh. Sở Mặc bình tĩnh đi lên một bước, nhìn như tùy ý, nhưng lại vừa đúng chắn Tiêu Dật ở sau lưng. Không chỉ Sở Mặc, ngay cả Trì Mu vẫn luôn yên tĩnh ngồi xổm cạnh Tiêu Dật làm bối cảnh cũng bất an cử động người, ngẩng đầu cảnh giác nhìn Du Trạch.

    Động tác của hai người vô cùng nhỏ nhặt, nhưng Tiêu Dật lại nhạy bén phát giác được bất thường. Trong lòng y nổi lên một cỗ bất an, vô thức đưa tay lén nắm tay Sở Mặc. Vẻ mặt Sở Mặc bất biến, chỉ hơi dùng sức siết chặt tay Tiêu Dật, ngón cái nhẹ gãi gãi trong lòng bàn tay Tiêu Dật, an ủi Tiêu Dật.

    Ánh mắt khó hiểu của Sở Mặc đảo qua Du Trạch, cho dù Du Trạch trong giống một thú nhân bình thường, nhưng không biết tại sao hắn lại cảm thấy sự uy hiếp trên người Du Trạch. Không chỉ là hắn, ngay cả Trì Mu cũng có cảnh giác với Du Trạch. Sở Mặc trên cơ bản không phải rất quen thuộc với người xung quanh Lộ, nhưng hắn có thể xác định trước kia tuyệt đối chưa từng gặp qua Du Trạch, có nghĩa là Du Trạch gần đây mới tới khu D sao? Sở Mặc khẽ nhíu mày, trong lòng ẩn ẩn suy đoán gì đó.

    Sự cảnh giác của Sở Mặc chỉ là xuất phát từ bản năng, hắn không hy vọng Tiêu Dật cũng khẩn trương theo hắn. Sự an ủi của hắn khiến Tiêu Dật bình tĩnh lại như kỳ tích, Tiêu Dật hơi thò người ra, ánh mắt rất nhanh đảo qua người Du Trạch và Jos. Trong số người tại đây chỉ có Du Trạch và Jos là xa lạ, không biết người có thể khiến Sở Mặc khẩn trương là ai?

    So với vẻ mặt thong dong của Du Trạch, Jos rõ ràng bị dọa cực độ, Luigid an ủi vỗ Jos, “Jos, con không sao chứ?”

    Jos kinh hồn chưa định gật đầu, sợ hãi nhìn Du Trạch một cái, co người, nhỏ giọng nói, “Thầy, con không sao.”

    Luigid cảnh giác nhìn Du Trạch một cái, tiếp tục nhỏ giọng an ủi Jos.

    Du Trạch biết điều gật đầu với Lộ, xoay người định rời khỏi đây. Lúc xoay người, ánh mắt hắn vô tình đảo qua Sở Mặc vẫn luôn ẩn phía sau, đột nhiên thần sắc khẽ biến, thân mình nhanh chóng nhào tới chỗ Sở Mặc.

    Tốc độ của Du Trạch quá nhanh, Lộ hoàn toàn không kịp phản ứng, mở mắt trân trân nhìn Du Trạch lao vút qua mình, nhắm vào Sở Mặc. Một kiếm quang màu đen bay ra từ tay áo Sở Mặc, chặn trước mặt Du Trạch. Du Trạch không chút bận tâm, trực tiếp duỗi vuốt tới kiếm quang. Khi tay của hắn chạm vào kiếm quang, Trì Mu đột nhiên nhảy bật lên, cắn vào chân Du Trạch.

    Cảm giác nguy cơ cường liệt dâng lên trong lòng, thân hình Du Trạch nhanh chóng lui lại, trở về vị trí ban đầu. Tất cả biến cố phát sinh quá mức đột ngột, Du Trạch tiến xong lại lui gần như chỉ trong thoáng chốc. Hắn nghiền ngẫm híp mắt, nhìn Sở Mặc và Tiêu Dật khẳng định, “Các ngươi không phải thú nhân, là người tiên giới!”

    Khi lực chú ý của mọi người đều bị câu nói của Du Trạch thu hút, duy chỉ có Thần vẫn kinh ngạc vì tốc độ quá nhanh của Du Trạch. Hắn nhớ vừa rồi khi Du Trạch đánh với hắn không có lợi hại như thế, lẽ nào là Du Trạch vẫn luôn nhường hắn sao? Thần không phục trừng mắt nhìn Du Trạch một cái, trong lòng tính toán phải tìm cơ hội nhất định hung hăng giáo huấn Du Trạch.

    Sở Mặc đại khái cũng đoán được lai lịch của Du Trạch, nên không ngạc nhiên vì Du Trạch có thể đoán được thân phận của mình, dứt khoát thừa nhận, “Không sai, chúng ta là người của tiên giới.”

    Du Trạch không mấy thỏa mãn với đáp án của Sở Mặc, hắn ẩn ẩn cảm giác được một chút khác lạ của thiếu niên đứng sau lưng Sở Mặc. Nhưng Sở Mặc bảo vệ thiếu niên đó quá kỹ, Du Trạch chỉ có thể nhìn thấy nửa gương mặt của thiếu niên lộ ra sau lưng Sở Mặc.

    Du Trạch mỉm cười với Sở Mặc, phất tay, biểu thị mình không có ác ý.

    “Yên tâm, ta không có ác ý, chỉ là muốn nghe ngóng một chuyện.”

    Sở Mặc đại khái đoán được Du Trạch muốn hỏi cái gì, thong dong nói, “Chuyện gì?”
    Du Trạch thu lại nụ cười, nghiêm túc nói: “Nếu ngươi là người của tiên giới, vậy ngươi có từng nghe qua thần giới chưa…”

    Hai chữ thần giới vừa thốt ra, Du Trạch đột nhiên ngậm miệng, vẻ mặt chấn động nhìn thiếu niên sau lưng Sở Mặc. Ngay lúc nhắc tới thần giới, trong đầu hắn chợt lóe linh quang, ý thức được khí tức khác lạ trên người thiếu niên là gì.

    Là nguyên khí! Là nguyên khí hỗn tạp chưa trải qua chau truốt! Là khí tức năng lượng cao cấp hơn hoàn toàn khác với tiên khí hoặc hạt năng lượng trong người hắn.

    Du Trạch trở nên thận trọng, hắn nhìn chằm chằm Tiêu Dật, khẳng định, “Thần giới dị biến một tuần trước có liên quan với ngươi.”

    Tới hiện tại, che giấu cũng không tất yếu nữa, Tiêu Dật thẳng thắn bước lên một bước đứng ngang Sở Mặc. Du Trạch đánh giá Tiêu Dật từ trên xuống dưới, trước đó hắn thật sự hoàn toàn không ngờ được thiếu niên mờ nhạt nhất trong đám người lại có liên quan tới thần giới, quả thật là cảm giác Tiêu Dật tạo ra rất nhạt.

    Ánh mắt Du Trạch đảo qua Sở Mặc và Lộ rõ ràng đã biết chuyện, cùng Thần vẻ mặt hoang mang, đột nhiên cười. Giây tiếp theo, ai cũng không biết Du Trạch làm sao xuất hiện bên cạnh Thần. Hắn nắm chặt vai Thần, thân thiết nói, “Ta là thú nhân tộc sói, cũng tính là trưởng bối của sói con, nếu sói con và các ngươi đã sống cùng, chúng ta cũng tính là người một nhà.”

    “Ưm… ưm…” Thần vô thức muốn phản bác lời Du Trạch, nhưng lại bị khí thế của Du Trạch đè chặt không nói ra lời.

    Không có bất cứ cao thủ bậc mười nào có thể kháng cự dụ hoặc của thần giới, Du Trạch thỏa hiệp lùi bước hoàn toàn nằm trong dự liệu của Sở Mặc và Tiêu Dật. Chỉ là hắn tìm lý do như thế, Tiêu Dật đồng tình nhìn sang Thần đang muốn giãy khỏi tay Du Trạch, không biết nên lộ vẻ mặt gì. Nhưng bất kể nói thế nào, Du Trạch quả thật không có địch ý, Tiêu Dật gật đầu, coi như tiếp nhận Du Trạch dàn hòa.

    Độ dày của da mặt Du Trạch rõ ràng vượt xa tưởng tượng của Thần, có sự thừa nhận ngầm của Tiêu Dật, hắn tự động ngồi lên thân phận trưởng bối của Thần. Mắt thấy Thần còn đang giãy dụa trong tay hắn, Du Trạch cười híp mắt đưa tay còn lại lên đầu Thần xoa xoa, giọng điệu trưởng bối, “Sói con đừng loạn, bọn Lộ còn có chính sự.”

    Chính sự trong miệng Du Trạch hiển nhiên là chỉ bọn Lộ và Jos hẹn gặp nửa đêm. Thần bị giọng điệu của Du Trạch chọc phát nghẹn, nhưng cũng biết Du Trạch nói thật. Hắn nhụt chí từ bỏ giãy dụa, nhìn cánh tay Du Trạch đặt trên vai mình, quả thật nghẹn muốn nội thương.

    Có khúc nhạc đệm này, lực chú ý của Jos rõ ràng bị di chuyển khỏi nỗi sợ xém chết. Khi ánh mắt mọi người đặt trên người hắn, Jos khẽ run người, nhưng rất nhanh lại vực tinh thần trong ánh mắt an ủi của Luigid.

    “Ta là Jos, là học sinh của thầy Luigid, “Jos lịch sự thực hiện lễ của ma pháp thế giới với mọi người.

    Tiêu Dật rất thích tướng mạo của Jos, cười nhìn Jos.

    Jos cảm kích cười với Tiêu Dật, càng thêm trấn định.

    Thân phận của Jos theo như Luigid nói là cao quý vô cùng tại ma pháp thế giới. Hắn không chỉ là hậu duệ có huyết thống thần vương, mà còn là thần tử trải qua tuyển chọn nghiêm ngặt, tinh thần cực độ phù hợp với thần Chiến Tranh. Tại chiến trường, cầu nguyện thành khẩn của Jos có thể đạt được hô ứng của thần Chiến Tranh tại ma pháp thế giới, từ đó đem thân phận của hắn vượt qua các thế giới khác nhau gắn lên người Jos, khiến Jos phát huy được hơn một nửa thần lực của thần Chiến Tranh.

    Vốn dĩ thần tử của thần Chiến Tranh như Jos, tu vi kém nhất cũng phải là kỵ sĩ bậc năm. Nhưng Jos từ nhỏ đã đi theo Luigid học, hứng thú sở thích của hắn căn bản không nằm trên chiến trường, mà cũng như Luigid si mê các loại tri thức của Trí Tuệ thần điện. Lần này đến dị giới thảo phạt, nếu không phải vì lén đưa Luigid qua, Jos đã chuẩn bị giả bệnh không tới rồi.

    Hiểu được tính cách của Jos, trong mắt đám Tiêu Dật đều hiện vẻ hiểu rõ. Có người thầy như Luigid, hướng dẫn ra học sinh thế này là quá bình thường.

    Xét thấy không dễ được gặp Jos một lần, Luigid rất muốn tranh thủ thời gian đề cập chuyện ma pháp thế giới. Nhưng mọi người tại đó trừ mấy người ông tin tưởng ra, còn có Du Trạch mà ông hoàn toàn không tin tưởng. Luigid rất muốn Du Trạch có thể biết điều rời đi như vừa rồi, nhưng Du Trạch giống như là dính trên người Thần, hoàn toàn bày vẻ không tính đi.

    Lộ câm nín gật đầu với Luigid, tỏ ý ông đừng để ý sự tồn tại của Du Trạch. Trong số những người có mặt ở đây, tu vi của Du Trạch cao nhất, nếu hắn đã không chịu đi, ai cũng không làm gì được hắn. Lộ đã nói vậy, Luigid cũng chỉ đành giả vờ làm như không thấy Du Trạch.

    Đối với chuyện lần này Luigid muốn trở về ma pháp thế giới, Jos vô cùng kiên trì biểu đạt phản đối. Lần này hắn mạo hiểm ra gặp Luigid chính là để xua tan ý định này của ông, “Thầy, như vậy rất nguy hiểm.”

    Luigid hiền từ cười với Jos, ánh mắt lại vô cùng kiên định.

    “Jos, con ta, khi ta chạy đi từng phát thệ, nếu có năng lực nhất định sẽ trở về tìm bọn Perkins. Con muốn để thầy làm kẻ phản bội lời thề sao?”

    “Đương nhiên không, nhưng mà…” Jos muốn thuyết phục Luigid, nhưng nhất thời lại tìm không được lý do hợp lý, từ nhỏ hắn đã được giáo dục, phản lại lời thề là chuyện cực kỳ nghiêm trọng. Jos xoắn xuýt nhìn Luigid, do dự thỏa hiệp, “Thầy, thầy dự định làm thế nào?”

    Luigid mỉm cười, ánh mắt lấp lánh nhìn sang Vượng Tài đang đeo trên người Tiêu Dật ngủ mơ màng.
     

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm