Tiên Giới Tẩu Tư Phạm – Chương 94-96

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm

    94 – Vượt biên

    Luận tính trọng yếu của công cụ buôn lậu Vượng Tài!

    Khi Tiêu Dật đi học từng học qua một câu cổ ngữ, muốn làm việc tốt tất phải chuẩn bị trước. Hiện tại áp dụng trên Tiêu Dật, sự nghiệp buôn lậu của y muốn phát triển to lớn, sự tồn tại của Vượng Tài là không thể thiếu. Bất kể là chứa người hay chứa đồ, bất kể là trước khi hóa hình hay sau khi hóa hình, Vượng Tài đều phát huy tinh thần không sợ khổ không sợ mệt, tận tụy theo cạnh Tiêu Dật. Tuy Vượng Tài có hơi tham tài một chút, nhưng khuyết điểm này không thể che mờ ưu điểm, trên tổng thể Vượng Tài vẫn là một đồng chí tốt. Hiện tại, lại tới lúc Vượng Tài phát huy tác dụng rồi!

    Ban đầu khi Luigid không biết năng lực của Vượng Tài, từng nghĩ qua nhiều cách để tới ma pháp thế giới, nhưng không cách nào không tràn đầy nguy hiểm, thành công hay không đều không thể bảo đảm. Nhưng khi ông biết Vượng Tài không chỉ có thể chứa vật, mà còn có thể chứa người, tất cả nan đề đều được hóa giải. Hiện tại chỉ cần bọn họ trốn trong bụng Vượng Tài, rồi lén đưa Vượng Tài lên ma năng hạm trở về ma pháp thế giới, vấn đề khó nhất của họ đã được giải quyết dễ dàng.

    Đề nghị này của Luigid, tuy vẫn hơi nguy hiểm, nhưng đã là cách tốt nhất hiện tại. Đối với Tiêu Dật, khó nhất là lần đầu tiên tới ma pháp thế giới. Chỉ cần tới ma pháp thế giới, thần cách định vị nơi đó rồi, thì y có thể tự do qua lại, sau này sẽ thuận tiện hơn nhiều.

    Khi ánh mắt mọi người đều đặt lên Vượng Tài, Vượng Tài đang ngủ mơ hồ hình như cảm giác được. Nó níu cổ áo Tiêu Dật cọ cọ nước miếng ở khóe miệng, mở con mắt mông lung, “Tiểu Dật, chúng ta phải về nhân giới rồi hả?”

    Tiêu Dật nhẹ vỗ nó, thấp giọng nói: “Ừ, đợi lát sẽ về.”

    “Ừm!” Vượng Tài hoang mang đáp một tiếng, tự giác đổi tư thế khác, chu mông nhích nhích trèo lên vai Tiêu Dật, ngoan ngoãn ngồi đó.

    “Chư thần tại thượng, nó thật là một túi chứa đồ!”

    Jos lần đầu tiên thấy Vượng Tài liền không kìm được kêu lên, hoàn toàn kinh ngạc miệng không khép được. Là quý tộc của ma pháp thế giới, Jos cũng tính là kiến thức rộng lớn. Nhưng hắn chưa từng nghe qua cũng chưa từng thấy qua túi chứa đồ còn có thể mang linh trí. Jos từng thấy qua con rối luyện kim mà Hỏa Thần bệ hạ thích nhất, nhưng những thứ đó đều cứng nhắc, con rối thiên sứ chỉ biết nghe lệnh so với sự linh động của Vượng Tài thì kém rất xa.

    So với sự kinh ngạc của Jos, phản ứng của Du Trạch thong dong hơn nhiều. Là một cổ thú nhân, hắn từng xem qua rất nhiều ghi chép thời thượng cổ, trong đó cũng có dạng như Vượng Tài, nghe nói bọn chúng được gọi là khí linh. Tuy một trang bị không gian nảy sinh khí linh là chuyện rất kỳ quái, nhưng ngay cả thần giới đã sụp đổ trong truyền thuyết đều đã tái hiện, sự tồn tại của Vượng Tài cũng không tính là gì.

    Sau khi trải qua kinh ngạc, Jos cũng không thể không thừa nhận, đề nghị lần này của thầy rất đáng tin. Lén đưa một nhóc con lên ma năng hạm không phải là chuyện khó. Có Jos khẳng định, việc mượn sức Vượng Tài tới ma pháp thế giới cũng quyết định như thế.

    Tuy hiện tại Luigid muốn đi ngay, nhưng Sở Mặc lại nói không thể quá gấp gáp, hắn và Tiêu Dật cần trở về tiên giới một chuyến. Đến ma pháp thế giới sẽ gặp phải những gì, hiện tại ai cũng không biết được. Chỉ dựa vào Sở Mặc và Trì Mu, gặp phải tế ti bình thường thì cũng không sao, cho dù gặp phải tùng thần của ma pháp thế giới, bọn  họ cũng có thể liều sức, nhưng nếu gặp phải chủ thần, chưa chắc bọn họ có thể bảo vệ mọi người toàn thân thoát ra. Cho dù dựa vào thần cách trong người Tiêu Dật có thể chạy đi, nhưng ai biết thần cách cần bao nhiêu thời gian mới có thể phát huy hiệu quả? Vạn nhất nếu giống như lúc ở thú nhân thế giới cần mấy ngày mới có thể định vị, vậy trong mấy ngày đó làm sao bảo đảm an toàn?

    Lúc nói chuyện Sở Mặc nhìn vào Du Trạch, thấy Du Trạch rõ ràng là định đi theo, tuy vì thần giới, Du Trạch sẵn sàng khẳng định sẽ bảo vệ Tiêu Dật, nhưng Sở Mặc vẫn không thể hoàn toàn yên tâm về Du Trạch.

    Đề nghị của Sở Mặc hợp tình hợp lý, Luigid không thể không nghe, hiện tại đi quả thật hơi gấp, ông cũng cần phải chuẩn bị chút đồ. May là Allah còn mấy ngày nữa mới có thể trở về từ khu trung ương, bọn họ còn đủ thời gian chuẩn bị.

    Hẹn xong thời gian địa điểm gặp mặt lần sau với Jos, Sở Mặc và Du Trạch trao đổi ánh mắt biết rõ với nhau, sau đó trực tiếp cùng Tiêu Dật rời khỏi thú nhân thế giới.

    Khi trở về tiên giới đã là nửa đêm, Tiêu Dật và Sở Mặc xuất hiện ở Tiêu Diêu cung tại Hư Vô hải. Hai người vừa hiện thân đã kinh động Lục Thiệp Xuyên, ông vội vàng chạy qua.

    “Sao lại trở về đột ngột như thế?” Nửa đêm đột nhiên cảm ứng được dao động không gian, Lục Thiệp Xuyên quả thật bị dọa.

    Tiêu Dật biết ông ngoại lo lắng, nhanh chóng báo tin chuẩn bị đến thú nhân thế giới cho ông.

    Lục Thiệp Xuyên lập tức hiểu dụng ý khi Tiêu Dật trở về, “Các con định mang yêu thú biển trong cùng đi?”

    Tiêu Dật gật đầu, đây là đề nghị của Sở Mặc. Theo như Sở Mặc nói, yêu thú ở Hư Vô hải không ít, lại đều nhàn tản vô sự, thời khắc mấu chốt không tìm chúng thì tìm ai? Tộc Trì Mu bị khế ước hạn chế không thể rời khỏi Hư Vô hải thì thôi, nhưng không phải còn có bọn văn dao và thành giảo sao?

    Tiêu Dật cũng cảm thấy Sở Mặc nói đúng, y đã nghĩ xong hết rồi, hễ là yêu thú cùng y tới ma pháp thế giới, sau này mua nhà ở Tịnh Lưu giới sẽ giảm giá cho, dù dụ dỗ cũng phải dụ dỗ chúng đi.

    Lục Thiệp Xuyên nghe xong ý định của Tiêu Dật không nhịn được bật cười, thong dong nhìn Tiêu Dật, “Được, giảm giá cho chúng.”

    Tiêu Dật cảm thấy khí tiết con người của mình đang từng chút một rơi rớt. Ban đầu, khi mấy người Sở Mặc đề nghị thu phí dụng của yêu thú và tiên nhân vào trong Tịnh Lưu giới, Tiêu Dật còn có hơi áy náy, chỉ cảm thấy mình chiếm lợi của người ta nhiều quá. Nhưng khi kế hoạch khai phá Tịnh Lưu giới được đưa ra, Tiêu Dật không chỉ quen thu vé vào cửa, thậm chí còn tính toán dựa vào đất đai kiếm lợi một phen. Y thật sự theo bọn Từ Sắt Nguyên lâu rồi, càng lúc càng ra dáng gian thương.

    Lục Thiệp Xuyên không biết những xoắn xuýt trong lòng Tiêu Dật, sau khi cười xong, kéo Tiêu Dật, nói: “Đi, ông ngoại và con cùng đi tìm chúng.” Lục Thiệp Xuyên nói đi là đi, kéo Tiêu Dật lập tức không thấy bóng dáng. Sở Mặc và Trì Mu hoàn toàn bị quên lãng bất đắc dĩ nhìn nhau một cái, Trì Mu đột nhiên cười vui sướng trên tai họa của Sở Mặc.

    “Ông ngoại của Tiêu Dật có phải không thích ngươi không?” Trì Mu cố ý hỏi Sở Mặc.

    Sở Mặc lười để ý Trì Mu, thẳng thừng đuổi theo một mình. Lục Thiệp Xuyên tuy không phản đối Tiêu Dật và Sở Mặc bên nhau, nhưng nếu thấy hai người thân mật, vẫn sẽ cảm thấy Sở Mặc rất chướng mắt, thỉnh thoảng sẽ cố ý làm khó dễ Sở Mặc. Sở Mặc trong mấy ngày ngắn ngủi đã quen với đủ loại khiêu khích của Lục Thiệp Xuyên, nên cũng không lấy làm lạ với hành động bị quang minh chính đại bỏ lại này.

    Mỗi khi tới lúc này, Tiêu Dật ngoài mặt luôn giả vờ không thấy sự châm chích của Lục Thiệp Xuyên, nhưng sau đó lại càng đối tốt với Sở Mặc hơn. Đợi khi Sở Mặc đuổi tới chỗ ở của tộc Trì Mu, thì thấy Tiêu Dật lén lút ở sau lưng Lục Thiệp Xuyên dành cho hắn nụ cười tươi. Sở Mặc mỉm cười, ánh mắt nhìn Tiêu Dật càng thêm mềm mại.

    Dự tính tuyển bảo tiêu cùng tới ma pháp thế giới của Tiêu Dật được các yêu thú tại Hư Vô hải nhiệt liệt ủng hộ. Cho dù không có ưu đãi giảm giá khi mua nhà ở khu Tịnh Lưu một, bọn chúng cũng đều hận không thể đi cùng Tiêu Dật. Một cơ hội tốt như vậy để tạo hảo cảm cho Tiêu Dật, ai lại nguyện ý bỏ qua.

    Tộc trưởng Trì Mu nhìn vẻ mặt dương dương đắc ý của bọn thành giảo, trong lòng nghẹn phát bực. May là độ quan trọng của Trì Mu tiểu Lục không ai so nổi, cũng thay tộc Trì Mu níu được chút cảm giác tồn tại.

    Sau khi Vượng Tài nuốt gọn toàn bộ yêu thú bậc mười ở Hư Vô hải, một mình Tiêu Dật ngồi ở đó nhịn không được bật cười.

    “Sao vậy?” Sở Mặc nhân lúc Lục Thiệp Xuyên không có mặt, xoa đầu Tiêu Dật hỏi.

    Tiêu Dật lắc đầu, vẻ mặt tinh quái, “Tôi chỉ là đột nhiên nghĩ tới tại ma pháp thế giới chỉ cần cao thủ tu vi hơn bậc mười đều tự phong là thần, vậy bọn văn dao qua đó chắc cũng là thần hết rồi. Vậy nên xưng hô thế nào? Ngư thần? Mã thần? Hay là điểu thần? Vạn mục ngư nhiều mắt như thế thì có thể xưng là nhãn thần không?”

    Sở Mặc bất đắc dĩ búng một cái lên đầu Tiêu Dật, “Nhãn thần? Vậy mà em cũng nghĩ ra được.”

    Tiêu Dật lại bật cười.

    Lần này đi Tiêu Dật cũng không xác định được cần bao lâu, y dứt khoát phó thác chuyện của Tịnh Lưu giới cho ông ngoại và Bách lão. Có yêu thú trong bụng Vượng Tài, ông ngoại và bách lão cũng yên tâm trấn thủ tiên giới, giúp y xử lý một vài giao dịch của tiên đình cùng các đại thế gia tiên giới.

    Đến hiện tại, thân phận giới chủ Tịnh Lưu giới của Tiêu Dật vẫn còn là bí mật trong số các tiên nhân bình thường, nhưng đối với các đại thế gia của tiên giới mà nói, sớm đã là một tin tức bán công khai. Tiêu Dật là ai? Lai lịch của y thế nào? Sau lưng y còn có ai? Những chuyện này không có cái nào không bị các đại thế gia điều tra rõ ràng.

    Trong đó, quan hệ của Tiêu Dật và Tiêu Diêu cung, quan hệ của Tiêu Dật và Từ gia, Lâm gia, thậm chí quan hệ của Tiêu Dật và Tiêu gia, đều đã bị vạch ra rõ ràng. Đối với ba nhà trước, bất kể là ai cũng đều thầm mắng một câu, thật là một đám khốn kiếp gặp trúng vận cứt chó. Từ sau khi thân phận giới chủ Tịnh Lưu giới của Tiêu Dật được xác định, ba nhà này lập tức trở nên nóng bỏng tay tại tiên giới. Tiêu Diêu cung và Lâm gia còn tốt, địa vị vốn đã ở đó rồi, ai cũng không dám xem thường. Nhưng Từ gia thì tính là gì? Chẳng qua là một thế gia tam lưu bình thường mà thôi, nhưng nhờ có quan hệ với Tiêu Dật, chỉ ngắn ngủi nửa năm đã tiến vào hàng ngũ thế gia nhị lưu, khiến các thế gia xung quanh không ai không ghen tỵ ngứa răng.

    Nếu nói ba nhà trước khiến người ta ngưỡng mộ, vậy thì các thế gia hễ nhắc tới Tiêu gia là đủ các loại ánh mắt bắn tới, âm thầm cười nhạo.

    Hiện tại ai không biết, Tiêu Dật là hài tử hai mươi năm trước bị Tiêu gia đưa đi. Mọi người khi nhắc tới Tiêu Dật, đều chế nhạo Tiêu gia có mắt không tròng, lại có thể nhìn thần cách trong người Tiêu Dật thành không có tiên cách, vứt bỏ ở nhân giới hai mươi năm không chút bận tâm. Hiện tại Tiêu Dật trở lại tiên giới, bọn họ thật muốn xem thử, Tiêu gia có thể mặt dày cỡ nào mà nhận Tiêu Dật trở về?

    Có kẻ hiếu kỳ xuất phát từ thái độ xem náo nhiệt, còn ném trọng kim để moi được từ miệng hạ nhân Tiêu gia màn xung đột trước đó của Tiêu Dật và Tiêu Dương, hơn nữa còn biết Tiêu gia sớm đã rõ thân phận của Tiêu Dật, nhưng vì giữ vững vị trí người thừa kế của Tiêu Tấn mà chọn lựa vứt bỏ Tiêu Dật. Những tin tức này vừa truyền ra, các đại thế gia càng thêm vui vẻ lan truyền, thậm chí ngay cả tin đồn Tiêu Hàm Chương ban đầu chán ghét mẫu thân Tiêu Dật có phẩm chất tiên cách thấp kém cũng bị đào ra.

    Khi những tin tức này truyền tới Hư Vô hải, Lục Thiệp Xuyên thở dài một tiếng, nghiêm cấm bất cứ ai nhắc tới chuyện này trước mặt Tiêu Dật. Người lan truyền những tin đồn này không ngoài ý định muốn triệt để cắt đứt quan hệ giữa Tiêu Dật và Tiêu gia, dù sao nếu Tiêu Dật thật sự nhận lại Tiêu gia, vậy Tịnh Lưu giới cũng có thể nói là Tịnh Lưu giới của Tiêu gia, đến lúc đó đừng nói là các đại thế gia, chỉ sợ Sở Trầm Uyên là người đầu tiên không đồng ý.

    Chỉ là nghĩ đến lão hữu nhiều năm, Lục Thiệp Xuyên không khỏi cười khổ. Ông đã biết chuyện Tiêu Đỉnh Lâu tới tìm Tiêu Dật qua lời Sở Mặc, đối với thái độ của lão hữu, Lục Thiệp Xuyên thực sự thất vọng vô cùng. Ông có thể lý giải sau khi Tiêu Dật vừa tới tiên giới, lão hữu vì lợi ích tổng thể của Tiêu gia mà không muốn nhận lại Tiêu Dật. Chỉ là nếu ban đầu lão hữu đã chọn lựa vứt bỏ, thì sau đó lại còn tìm tới làm gì? Lẽ nào trong mắt lão hữu, cháu ngoại của ông chỉ là một con cờ lạnh lẽo, bị bài bố vì lợi ích của Tiêu gia?

    Lục Thiệp Xuyên thật sự tức giận với cách làm của Tiêu Đỉnh Lâu, càng không muốn Tiêu Dật và Tiêu gia có bất cứ quan hệ gì nữa.

    Đối với những tin đồn ngày càng ầm ĩ tại tiên giới, Tiêu Dật hoàn toàn không biết. Lúc này y đang cùng Sở Mặc mắt to nhìn mắt nhỏ, ngoan ngoãn ngồi trong bụng Vượng Tài.

    Trên ma năng hạm từ thú nhân thế giới về ma pháp thế giới, một hộp quà bao gói bình thường và rất nhiều thứ khác chất đống với nhau. Lúc này, nếu có người mở hộp quà ra thì có thể thấy một cái túi nhỏ màu sắc lòe loẹt nằm bên trong.

    95 – Vong Linh chi thần

    Số 103 khu Water Mill cảng Heyun công quốc Leny, đây là địa chỉ viết trên hộp quà chứa Vượng Tài, cũng là nơi mà Tiêu Dật muốn đi.

    Theo Luigid nói, địa chỉ này là một sản nghiệp ngầm của ông, là nơi ông chuẩn bị trốn tránh kẻ phán quyết của thần điện nếu thân phận bị bại lộ, người ngoài không biết. Cảng Heyun là hải cảng lớn nhất của công quốc Leny, cũng là hải cảng lớn nhất trong lãnh địa quản hạt của thần Trí Tuệ, mà khu Water Mill mà bọn họ muốn đi nằm ở xung quanh hải cảng. Tại đó, có gió biển mặn ẩm ướt, có hải âu thích thân cận với người, có đủ dạng người tới từ các quốc gia khác nhau, nhộn nhịp sầm uất, có hoàn cảnh thư thái nhất của ma pháp thế giới, là nơi tốt nhất để bọn họ hiện thân. Hơn nữa cảng Heyun có không ít người mắt đen tóc đen như Tiêu Dật, giúp y không quá nổi bật như những nơi khác.

    Cho dù đoàn vệ sĩ Tiêu Dật mang theo có võ lực nghịch thiên, nhưng bọn họ là đi tìm mảnh vỡ thần cách, không phải đi chinh phục ma pháp thế giới, Luigid cho rằng, ban đầu bọn họ vẫn nên thấp điệu một chút tốt hơn.

    Gió biển, hải âu, thuyền biển, hải sản, đây là cảnh sắc mà Luigid đã nói là bọn họ sẽ thấy sau khi ra khỏi bụng Vượng Tài, nhưng hiện tại, Tiêu Dật trầm mặc nhìn xung quanh, nhẹ thở ra một hơi. Trước mắt y không phải là cảnh biển gì, mà là một khu rừng thâm đen. Lúc này sắc trời đã gần hoàng hôn, gió bắc lạnh lẽo thổi qua, bóng cây trước mặt đổ xuống âm u, lộ ra cảm giác quái dị khó tả. Cảnh tượng trước mặt cực giống bối cảnh trong phim kinh dị, Tiêu Dật tuy không sợ, nhưng vẫn vô thức rùng mình.

    Không biết bọn Sở Mặc hiện tại đang ở đâu? Tiêu Dật hiện lên chút lo lắng. Từ sau khi tỉnh lại y đã xuất hiện ở đây, bên cạnh không có một ai, không có Sở Mặc, không có Vượng Tài, cũng không có bất cứ yêu thú nào. Điều duy nhất đáng mừng là vết thái cực ở ngực không chìm vào ngủ say giống như lần trước ở thú nhân thế giới, mà chậm rãi chuyển động, hút lấy năng lượng của thế giới này. Có lẽ không bao lâu nữa, y đã có thể xuyên qua những giới khác nhau, nhưng bọn Sở Mặc rốt cuộc đang ở đâu?”

    Cũng giống như nghi vấn của Tiêu Dật, tiểu Dật đang ở đâu? Đây là vấn đề đầu tiên Sở Mặc hỏi sau khi tỉnh dậy.

    Tất cả yêu thú bị hỏi đều quay mặt nhìn nhau, sắc mặt Sở Mặc lập tức trở nên khó coi. Yêu thú tại đó cũng biểu tình không dễ nhìn, không ngờ bọn chúng lại lạc mất Tiêu Dật quan trọng nhất.

    Không biết có phải nên nói Sở Mặc và Tiêu Dật xung khắc với Vô Vọng chi hải không, lần đầu tiên khi hai người lạc tới Vô Vọng chi hải thì gặp phải bão hư vô, lần này, hai người lại lần nữa gặp loại bão này. Khi bão nổi lên, mọi người ở trên ma năng hạm trải qua cuộc lữ trình dài đã sắp về tới ma pháp thế giới, ai cũng không ngờ được lúc này lại gặp phải bão hư vô. Vô số yêu thú đáy biển và ma năng hạm cùng trộn chung lại, mọi người liều mạng chạy.

    Đối với mỗi người trên ma năng hạm, chỉ cần vào vách ngăn không gian của ma pháp thế giới, thì có thể trốn được lần tử thần kêu gọi này, nhưng tốc độ của bão quá nhanh, đang dần bức gần ma năng hạm.

    Thời khắc mấu chốt, Vượng Tài thả mọi người ra. Bất kể là thành giảo hay văn dao, các yêu thú tại Hư Vô hải đều lấy tốc độ làm đầu. Sau một trận tháo chạy, mắt thấy đã sắp lại gần vách ngăn không gian của ma pháp thế giới, ai biết trên con đường trước mặt họ đột nhiên xuất hiện một khe nứt không gian. Mọi người hầu như hoàn toàn không có thời gian phản ứng, thoáng chốc bị cuốn vào khe nứt không gian, đợi khi họ tỉnh lại, tất cả mọi người đều có mặt, bao gồm Vượng Tài treo trên thắt lưng Sở Mặc, duy chỉ có Tiêu Dật là mất tích.

    Trong lòng Sở Mặc thoáng hiện qua sự hãi to lớn, nhưng rất nhanh, hắn tự ép mình trấn định. Lần trước khi hắn và tiểu Dật bị cuốn vào khe nứt không gian, tu vi của tiểu Dật chỉ có bậc một mà vẫn an nhiên vô sự, hiện tại tiểu Dật đã có tu vi bậc năm, thì chắc sẽ không gặp chuyện gì. Tiểu Dật chỉ tạm thời tách khỏi hắn thôi, chỉ cần nhanh chóng tìm tiểu Dật là được.

    Nghĩ thế, Sở Mặc nhìn sang Trì Mu, “Ngươi có thể cảm ứng được khí tức thần cách trong người tiểu Dật không?”

    Từ sau khi tỉnh lại Trì Mu vẫn luôn cảm ứng vị trí của Tiêu Dật, sau khi nghe Sở Mặc hỏi, nó do dự lắc đầu, trong ánh mắt thất vọng của Sở Mặc, bổ sung: “Mảnh rừng này có điều cổ quái, hình như có thứ gì đó có thể ngăn cách khí tức của chúng ta.”

    Sở Mặc cũng cảm thấy được mảnh rừng trước mắt bất thường, trên mặt kim ngư lệnh một phiến trắng xóa, hư điểm màu đỏ đại biểu cho tiên nhân không hề xuất hiện cái nào. Luigid tỉnh lại cuối cùng kinh ngạc hoài nghi đánh giá xung quanh, ánh mắt lộ ra lo sợ, “Nơi này là rừng Ma Ảnh, là cấm địa của ma pháp thế giới.”

    Cũng như Hư Vô hải là cấm địa của tiên giới, rừng Ma Ảnh tại ma pháp thế giới cũng có địa vị như Hư Vô hải tại tiên giới. Đối với việc này mọi người không hề để ý, những người này trừ Du Trạch ra, đều sinh sống tại Hư Vô hải, không cảm thấy rừng Ma Ảnh giống Hư Vô hải có thể đáng sợ tới cỡ nào, bọn họ lo lắng là Tiêu Dật.

    Sở Mặc quyết đoán mở miệng, “Chúng ta phải nhanh chóng tìm được Tiêu Dật, y và chúng ta cùng bị cuốn vào khe nứt không gian, chắc không thể cách quá xa. Lấy chỗ này làm trung tâm, mọi người chia ra đi các hướng tìm kiếm, một canh giờ sau trở lại hội họp. Du Trạch và ta đi chung.”

    Sở Mặc có dự cảm, Tiêu Dật và bọn họ không cách nhau quá xa, tuy không rõ tại sao mọi người cùng bị cuốn vào khe nứt không gian, lại chỉ có Tiêu Dật mất tích, nhưng bọn họ chỉ cần cùng bị cuốn vào một khe nứt không gian, thì nhất định có thể tìm được Tiêu Dật. Nếu không thể, chỉ mong Tiêu Dật có thể chống đỡ vài ngày, đến lúc đó y có thể trở về nhân giới rồi, vậy sự an toàn của Tiêu Dật cũng có thể bảo đảm.

    Lời của Sở Mặc không mang theo ý thương lượng, mọi người cũng đều không có ý kiến, chia nhau đi về từng hướng tìm kiếm.

    Vượng Tài cẩn thận kéo vạt áo Sở Mặc, “Chúng ta sẽ tìm được Tiêu Dật chứ?”

    Sở Mặc kiên định gật đầu, dịu dàng sờ Vượng Tài, “Chúng ta nhất định sẽ tìm được Tiểu Dật.”

    Trong lúc bọn người Sở Mặc chia nhau tìm kiếm Tiêu Dật, Tiêu Dật đang ở trong khu rừng đối kháng với một bóng đen.

    Bóng đen trước mặt toàn thân bọc trong hắc bào, ẩn mình trong bóng phủ của đại thụ. Từ góc độ của Tiêu Dật, đối phương mang máng giống một bóng người cao gầy, nhưng Tiêu Dật luôn cảm thấy có gì đó bất thường, đối phương thực sự quá gầy, hoàn toàn không giống thể hình của người bình thường.

    Tiêu Dật có thể cảm giác được ánh mắt đánh giá y, y hơi nhíu mày, thăm dò hỏi lại một câu, “Xin hỏi nơi này là?”

    Trước đó không lâu, bóng đen đột nhiên xuất hiện trước mặt Tiêu Dật, Tiêu Dật bị dọa giật nảy, sau đó lập tức trở nên cảnh giác. Y do dự hỏi bóng đen nơi này là đâu, nhưng bóng đen không nói gì cả, cứ đứng nhìn y như thế.

    Cảm giác cổ quái trong lòng Tiêu Dật càng lúc càng đậm, y nghĩ nếu bóng đen còn không trả lời, y lập tức bỏ đi. Bóng đen đúng như dự liệu vẫn làm như không nghe câu hỏi của y, Tiêu Dật cảnh giác lùi lại một bước, quay người định đi, bóng đen đột nhiên mở miệng, giọng nói khàn khàn mà thấp trầm, giống như hai cục sắt mài vào nhau.

    “Ngươi không phải là người của thế giới này?”

    Tiêu Dật vô thức ngây người, theo bản năng muốn phủ nhận, bóng đen phát ra tiếng cười nhạo ngắn ngủi, ngắt lời Tiêu Dật.

    “Khí tức trên người ngươi rất kỳ lạ, không phải ma pháp nguyên tố mà là một loại khí tức khác, là cái gì?”

    Từ khi Tịnh Lưu giới thức tỉnh, Tiêu Dật từng hấp thu lượng lớn nguyên khí ở Tịnh Lưu giới. Ban đầu y không trau chuốt lại nguyên khí trong người, mà để tiên khí và nguyên khí trộn lẫn vào nhau, cho tới khi tới thú nhân thế giới bị Du Trạch vừa nhìn đã nhận ra. Từ đó về sau, Tiêu Dật đặc biệt trau chuốt lại nguyên khí trên người mình trong quá trình tới ma pháp thế giới. Y xác định mình đứng đây, dựa vào thần cách che giấu, tuyệt đối giống với người của ma pháp thế giới, đối phương rốt cuộc làm sao nhận ra được khí tức trên người y bất đồng?

    Bóng đen hơi cúi đầu tựa hồ chìm vào trầm tư, Tiêu Dật nắm thời cơ quay người muốn chạy, giây tiếp theo, bóng đen dột nhiên xuất hiện bên cạnh y, nắm lấy Tiêu Dật.

    “Này, nhóc con, ta còn chưa nghĩ ra, ngươi muốn chạy đi đâu?”

    Khí thế trên người bóng đen rất mạnh, Tiêu Dật bị áp chế hoàn toàn không thể động, do hai người ở quá gần, Tiêu Dật cuối cùng cũng nhìn rõ được bộ dáng bóng đen. Y kinh ngạc trừng to mắt, thất thanh kêu, “Đầu lâu?”

    Bóng đen bị gọi là đầu lâu cười âm trầm, “Đầu lâu, đó là cái gì? Là xưng hô mà công quốc Slavic các gọi dành cho ta sao?”

    Công quốc Slavic đối với Tiêu Dật mà nói là một từ ngữ xa lạ, tuy y rất muốn thuận thế gật đầu, nhưng bóng đen rõ ràng vừa nhìn đã nhìn thấu tâm tư của Tiêu Dật, “Nhóc con, ngươi không biết ta?”

    Khẩu khí của đối phương rõ ràng ra vẻ ai cũng đều biết hắn, Tiêu Dật nảy sinh nghi ngờ, trên mặt cũng lờ mờ lộ ra.

    Bóng đen nghi ngờ đánh giá Tiêu Dật, “Sao ngươi lại không biết ta, ta là thần Vong Linh vĩ đại nhất của thế giới này, thống trị quốc gia tử vong của thế giới này, ngay cả lão khốn thần Quang Minh cũng đều phải run rẩy trước mặt ta, sao ngươi lại không biết sa? Lẽ nào lúc nhỏ ngươi chưa từng nghe qua truyền thuyết về ta?”

    Tại ma pháp thế giới, dám tự xưng là thần đều là cao thủ trên bậc mười. Tiêu Dật tuy từng nghe Luigid kể qua về rất nhiều thần linh của ma pháp thế giới, nhưng dù sao đã cách rất lâu rồi, Luigid lại chỉ nhắc tới đại khái. Tiêu Dật chỉ nhớ trong đó quả thật có cái kẻ thần Vong Linh này, nhưng cụ thể thì y thật sự không biết.

    Có lẽ là vẻ mặt Tiêu Dật quá mức hoang mang, bóng đen từ nghi vấn ban đầu biến thành phẫn nộ. Hắn tức giận hổn hển buông Tiêu Dật ra, bực bội xoay vòng, “Ngươi dám không biết ta, không biết thần Vong Linh vĩ đại. Đây là khinh thần, đây là khinh thần nghiêm trọng, ta phải trừng phạt ngươi, đúng, trừng phạt ngươi.”

    Tiêu Dật câm nín nửa ngày khi nghe từ khinHạ Tông hần, y cảnh giác đánh giá bóng đen, không biết trừng phạt đối phương nói là gì. Bậc mười đối với bậc năm, y khẳng định không phải đối thủ, nếu thực không được chỉ có thể để lộ khí tức thần giới, xem có thể thu hút sự chú ý của đối phương không.

    Tiêu Dật còn đang nghĩ làm sao để thoát khỏi nguy hiểm, giây tiếp theo, bóng đen đột nhiên ngẩng đầu lên, “Có kẻ đáng ghét đang đuổi tới nơi này, nhóc con, xem ra là đồng bạn của ngươi, cũng mắt đen tóc đen giống ngươi.”

    “Sở Mặc!” Tiêu Dật lập tức nghĩ tới Sở Mặc, nhưng vẻ kinh hỉ trên mặt còn chưa tan đi, bóng đen đột nhiên bắt lấy y, chậc chậc nói, “Ngươi cao hứng cái gì? Ta còn chưa trừng phạt ngươi, ngươi cho rằng đồng bạn của ngươi có thể tìm được ngươi?”

    Khi bóng đen vừa nói xong, Tiêu Dật liền bị xách lên, bị bóng đen nhanh chóng mang vào sâu trong rừng.

    Khi Tiêu Dật và bóng đen biến mất không lâu, Sở Mặc cùng Du Trạch đuổi tới đây. Du Trạch tỉ mỉ ngửi ngửi xung quanh, khẳng định nói, “Là khí tức của Tiêu Dật.”

    Sở Mặc nhìn vào phía sâu trong rừng, trầm giọng nói: “Tiếp tục đuổi theo!”

    Đã mấy tiếng, Tiêu Dật cũng không biết bóng đem mang y chạy vòng khu rừng bao nhiêu lần, cho tới khi ánh trăng treo cao, bóng đen mới mang y vòng tới trước một tòa tháp cao do mặc thạch tạo thành.

    “Chủ nhân tôn kính, quân chủ của quốc gia vong linh vĩ đại, hạ nhân ti tiện của ngài đón chào ngài trở về.”

    Kẻ nói chuyện không phải là người, mà là một sinh vật hoàn toàn do xương trắng ghép thành giống như chó, Tiêu Dật vừa rồi bị bóng đen dọa do quá bất ngờ, hiện tại nhìn con chó bằng xương đã hoàn toàn không cảm thấy có gì đáng sợ, ngược lại là hiếu kỳ.

    Bóng đen không chú ý tới ánh mắt Tiêu Dật, cao ngạo gật đầu với con chó.

    “Trong thời gian ta không ở đây, có tiểu trùng không mọc mắt nào tới quấy nhiễu ta không?”

    Con chó phủ phục dưới đất, cung kính nói, “Có một phong thư tới từ đại nhân Edel của Chúng Thần điện Quang Minh thần, trước mắt hắn đang ở tiểu thành Cashin ở phía đông rừng Ma Ảnh, hy vọng có thể gặp mặt quân chủ vĩ đại ngài.”

    “Lão khốn kiếp Edel đó!” Bóng đen không vui đạp con chó một đạp, “Nói với hắn, tâm tình ta không tốt, không gặp.”

    Nói tới tâm tình không tốt, bóng đen âm trầm trừng Tiêu Dật một cái, nghĩ tới kẻ này chính là nguồn gốc khiến tâm tình hắn không tốt. Hắn vốn đang làm thực nghiệm cao hứng, ai biết thực nghiệm đột nhiên phát nổ, dẫn tới dao động vách ngăn không gian, hình thành một khe nứt không gian. Tình trạng này đối với hắc ảnh là vô cùng quen thuộc, những lúc này, thường xuyên sẽ có một vài quỷ xui xẻo từ Vô Vọng chi hải xuyên qua khe nứt không gian rớt vào rừng Ma Ảnh, những con quỷ xui xẻo này cũng không ai không trở thành vật thí nghiệm của hắn.

    Ôm ý nghĩ cao hứng lại có vật thí nghiệm, bóng đen chạy tới chỗ khe nứt không gian. Không ngờ không tìm được vật thí nghiệm thì thôi, tên nhóc bắt được lại chưa từng nghe qua tên hắn. Đây thật sự là tội ác không thể tha thứ. Bóng đen hung ác nghĩ, hắn nên trừng phạt thằng nhóc này thế nào đây?

    Một tiếng sau, Tiêu Dật ủ rũ nhìn bộ xương trước mặt. Trút bộ hắc bào bên ngoài xuống, xuất hiện trước mặt Tiêu Dật hoàn toàn là một bộ xương. Đối với Tiêu Dật, toàn thân trên dưới bộ xương này nơi giống người nhất cũng chỉ có một đôi mắt màu đen.

    Đương nhiên, khiến Tiêu Dật ủ rũ không phải là bộ dáng chân thật của bóng đen, mà là trừng phạt mà bóng đen nói. Bất cứ ai nửa đêm đang buồn ngủ muốn chết, không chỉ không thể ngủ, còn phải cố chống đỡ tinh thần nghe câu chuyện đáng sợ về thần Vong Linh Richard suốt một tiếng, vẻ mặt tuyệt đối không thể tốt được.

    Richard rõ ràng rất thỏa mãn với thái độ của Tiêu Dật, hắn đắc ý buông sách da dê trong tay xuống, đây là truyền ký mà thi nhân nổi tiếng nhất ma pháp thế giới viết về hắn, bên trong ghi chép cuộc đời vĩ đại của hắn. Quyển truyền ký này tại ma pháp thế giới bán chạy vô cùng, từng dọa vô số trẻ con không nghe lời phát khóc. Là thần Vong Linh Richard vĩ đại, cảnh hắn thích nhất chính là nhìn thấy tất cả mọi người nghe tới tên của mình đều bị dọa cho run rẩy.

    “Nhóc con, thế nào? Ngươi cuối cùng cảm thấy sợ rồi chứ? Hiện tại ngươi biết thần Vong Linh vĩ đại cỡ nào chưa?”

    Tiêu Dật cố gắng khống chế vẻ mặt mình không co giật quá mức lợi hại, là một trạch nam, phim kinh dị cũng là một trong những trang bị tất yếu để giết thời gian. Đối với Tiêu Dật, người trên cơ bản đã càn quét phim kinh dị toàn cầu mà nói, y thực sự không biết câu chuyện vụng về như thần thoại phương Tây này có gì đáng sợ? Nhưng đối mặt với Richard, Tiêu Dật thức thời gật đầu, cố gắng chứng minh y rất sợ hãi, y thật sự bị dọa.

    Richard tâm tình vui vẻ, dùng khẩu khí ban ơn nói với Tiêu Dật, “Nhóc con, thần Vong Linh vĩ đại vô cùng thỏa mãn với ngươi, vì biểu dương sự nghe lời của ngươi, thần Vong Linh ban cho ngươi vinh quang tử vong, rất nhanh ngươi sẽ trở thành nô bộc thành kính nhất dưới tọa của thần Vong Linh.”

    Tiêu Dật, “…”

    Nói thật, câu nói này của Richard so với câu chuyện kinh dị kể mất một tiếng trước đó còn đáng sợ hơn nhiều!

    96 – Đầu mối

    Tri thức chính là sức mạnh!

    Tiêu Dật chưa từng cảm giác được tính chân thật của câu nói đó hơn giờ phút này!

    Khi Richard dùng giọng điệu ban ơn biểu đạt tâm trạng thỏa mãn với Tiêu Dật, muốn để Tiêu Dật trở thành hạ nhân xương khô của mình, Tiêu Dật quả đoán kể một câu chuyện kinh dị cho Richard, đương nhiên vai chính của câu chuyện chắc chắn là Richard. Trong câu chuyện, Richard là một vị thần đáng sợ ngay cả tên cũng không thể nhắc, bên cạnh hắn hội tụ rất nhiều tinh anh đáng sợ, bọn họ đi đến đâu cũng lấy ký hiệu bộ xương của Richard ra đánh dấu coi như lạc thú, mỗi lần ký hiệu bộ xương vừa xuất hiện, dân cư gần đó đều sợ hãi run rẩy. Uy danh của Richard bao trùm cả ma pháp thế giới. Kẻ thù của hắn, một ông lão râu bạc vọng tưởng muốn thành lập một tổ chức đối kháng với Richard. Nhưng sự kháng cự của ông như thiêu thân lao vào lửa, mỗi lần đều bị Richard trấn áp, ngược lại càng thêm tô điểm cho sự khủng bố và vĩ đại của Richard.

    Câu chuyện của Tiêu Dật rất thu hút, đặc biệt là đại ma vương Richard trong đó, càng thêm ma lực phi phàm, nhận được ỷ lại và tôn trọng của thuộc hạ. Vẻ mặt Richard rất nhanh từ không kiên nhẫn biến thành thỏa mãn. Sau khi Tiêu Dật kể xong, hắn hơi mang vẻ kiêu căng gật đầu.

    “Nhóc con, ngươi kể rất hay, nghe ở đâu đó?”

    Tiêu Dật vô cùng phối hợp nói, đây là câu chuyện của đại thần kinh dị lưu truyền tại quê nhà. Y hy vọng Richard tha thứ cho y vừa rồi không nhận ra Richard chính là đại thần kinh dị trong câu chuyện, vì tại quê nhà của y, chỉ cần nhắc tới tên Richard mọi người đều bị dọa phát run, cho nên y mới không kịp nhận ra thần Vong Linh vĩ đại này chính là thần kinh dị.

    Richard rõ ràng rất thỏa mãn với lời Tiêu Dật, cho dù trong lòng hắn vẫn đang lầm bầm, hắn đã làm chuyện vĩ đại này từ hồi nào, mà lại không có một chút ấn tượng. Không được, phải đi bắt cái tên thi nhân lần trước về mới được, tình tiết này nhất định phải thêm vào trong truyền ký của hắn. Nhưng nghe nói tên thi nhân đó vừa rời khỏi hắn liền lập tức gia nhập vào Quang Minh thần điện, hắn có nên đi gặp lão khốn Edel đòi người không.

    Richard vừa nghĩ vừa nhìn Tiêu Dật, vẻ mặt cao ngạo, “Nhóc con, ngươi còn được nghe câu chuyện nào khác của thần Vong Linh vĩ đại không?”

    “Đương nhiên!” Tiêu Dật cực kỳ khẳng định đáp, và biểu đạt y vô cùng nguyện ý ghi chép mấy câu chuyện này cho Richard, chỉ là nếu vậy, chỉ sợ y tạm thời không thể trở thành hạ nhân thành kính của Richard, vì ngón tay của nhân loại mới linh hoạt nhất, thuận tiện nhất cho y ghi chép những câu chuyện này.

    Richard bày ra vẻ suy nghĩ, một khắc sau đồng ý nói, “Nhóc con, bắt đầu từ hôm nay ngươi sẽ theo bên cạnh thần Vong Linh vĩ đại, chuyên ghi chép kể lại những truyền thuyết vĩ đại của thần Vong Linh. Ngươi yên tâm, thần Vong Linh vĩ đại sẽ nhớ ngươi.”

    Tiêu Dật cố gắng nhịn không co giật khóe môi thi lễ của ma pháp thế giới với Richard. Thật tốt, Richard không còn nhắc chuyện ban cho vinh quang tử vong sớm nữa, Tiêu Dật cảm thấy, có vẻ y đã mở màn một câu chuyện nghìn lẻ một đêm khác. Đương nhiên, Tiêu Dật cũng muốn thuận tiện cảm tạ quyển [Harry PoTiêu Tấner], boss lớn của phe hắc ám trong đó là cả nguồn linh cảm của y.

    Tạm thời dàn xếp xong Richard, Tiêu Dật sờ sờ vết thái cực ở ngực, hình thái cực vẫn chậm rãi hấp thụ năng lượng của thế giới này, chỉ sợ phải mấy ngày nữa y mới có thể trở về nhân giới. Không đến lúc bất đắc dĩ, Tiêu Dật không hy vọng để lộ chuyện thần cách trong người.

    Khi Tiêu Dật bị vây khốn cạnh Richard phải vặn nát óc kể những câu chuyện khủng bố của ma vương, đoàn người Sở Mặc đã tìm cả khu rừng Ma Ảnh vẫn không tìm thấy bóng dáng Tiêu Dật. Cuối cùng, ngay cả Du Trạch có khứu giác nhạy bén nhất cũng mất đi cảm ứng của Tiêu Dật.

    Một đám người lại hội tụ. Thành giảo nóng nảy nhìn Sở Mặc, “Hiện tại làm sao đây?” Sự tồn tại của Tiêu Dật đối với chúng có thể nói là quan trọng bậc nhất, vạn nhất y có chuyện gì thì làm sao?

    So với sự nôn nóng của thành giảo, Sở Mặc sau khi xác định Tiêu Dật ở tại đây thì đã bình tĩnh lại. Nguyên khí trên người Tiêu Dật sau khi trải qua trau chuốt, lại thêm có thần cách che giấu, cho dù là cao thủ bậc mười đứng bên cạnh y cũng chưa chắc có thể phát hiện dị thường. Chỉ cần Tiêu Dật không bị phát hiện có liên quan tới thần giới, thì sau khi chống đỡ qua vài ngày để thần cách hấp thu năng lượng, y có thể thuận lợi trở về nhân giới. Đến lúc đó sự an toàn của Tiêu Dật không còn là vấn đề. Hiện tại đã tối, bọn họ tiếp tục ở lại đây chỉ lãng phí thời gian, không bằng ra ngoài nghe ngóng xung quanh, khu rừng này rốt cuộc có gì cổ quái. Luigid tuy đã xem qua rất nhiều ghi chép về rừng Ma Ảnh trong sách, nhưng dù sao ông cũng chưa từng tới, muốn chân chính hiểu rõ nơi này, phải cần sự giúp đỡ của người bản địa. Sở Mặc có dự cảm, Tiêu Dật vẫn ở trong khu rừng này, không hề ra ngoài.

    Nghĩ thế, Sở Mặc không trực tiếp trả lời vấn đề của thành giảo, mà nhìn Luigid, “Ta nhớ ông từng nói,  cạnh rừng Ma Ảnh có một thành phố?”

    Luigid gật đầu, giới thiệu, “Tiểu thành Cashin, là thành phố cách rừng Ma Ảnh gần nhất.”

    Sở Mặc lập tức quyết định, “Chúng ta tới đó, nghe ngóng kỹ chuyện rừng Ma Ảnh, xem thử nơi này gần đây có phải đã xảy ra chuyện gì đặc biệt không.”

    Theo cách nói của Luigid, ma thú cấp cao trong rừng Ma Ảnh không ít, thậm chí theo lời đồn còn có ma thú bậc mười. Nhưng bọn họ gần như đã tìm kiếm cả khu rừng Ma Ảnh, căn bản không phát hiện quá nhiều ma thú bậc cao, ma thú lợi hại nhất cũng chỉ mới bậc tám, căn bản không bằng những gì Luigid nói. Dựa vào những ma thú này căn bản không thể che giấu khí tức của Tiêu Dật khi mà họ tìm kiếm dày đặc như thế, nhất định có thứ gì mà họ không biết.

    Mọi người đều không phản bác quyết định của Sở Mặc, sau vài câu thương nghị đơn giản, Luigid và Du Trạch lưu lại bên ngoài, cùng Sở Mặc hợp thành một tiểu đội mạo hiểm, những yêu thú khác lại bị Vượng Tài nuốt hết, bọn chúng không thích hợp xuất hiện trước mặt mọi người. Đến phiên Trì Mu, Trì Mu chớp chớp mắt với Sở Mặc, thân hình biến ảo thành một con hổ con nhỏ màu trắng, ngậm ống quần Sở Mặc làm sao cũng không chịu chui vào bụng Vượng Tài.

    Trì Mu không muốn đơn độc ở chung với đám thành giảo, vì tộc trưởng thu phí qua đường quá mạnh tay, bọn thành giảo sớm đã muốn tìm cơ hội trút giận lên người nó. May là suốt quãng đường nó theo sát Tiêu Dật, bọn thành giảo mới không thể đắc thủ. Hiện tại, một yêu thú bậc chín như nó đơn độc ở chung với một đám yêu thú bậc mười, bộ nó chê mình sống quá tốt hay sao chứ?

    Nếu không phải cảm thấy quá mất mặt, Trì Mu thật sự muốn nằm ngửa phơi bụng lăn lộn bán manh khẩn cầu Sở Mặc rồi.

    Hành động của Trì Mu không đả động được Sở Mặc, ngược lại đả động Luigid. Luigid do dự một chút, kiến nghị nói, “Trì Mu ở lại bên ngoài cũng được, có thể giả thành ma thú con, thích hợp với thân phận kẻ mạo hiểm của chúng ta.”

    Sở Mặc câm nín trừng mắt nhìn Trì Mu vẫn còn cắn ống quần hắn, giật giật chân không rút ra được, chỉ đành gật đầu.

    Tiểu thành Cashin, nơi mọi người định đến nằm ở phía đông khu rừng Ma Ảnh, là một thành phố kiểu nhỏ hoàn toàn do đá tảng xây thành. Vì ở gần rừng Ma Ảnh, tiểu thành Cashin là điểm tiếp tế cuối cùng của những kẻ mạo hiểm của ma pháp thế giới khi vào rừng Ma Ảnh. Vì thế tiểu thành Cashin tuy chỉ là một tiểu thành phố có nhân khẩu mấy chục ngàn người, nhưng lại vô cùng náo nhiệt.

    Phủ chủ thành Cashin, trong phòng sách thiết kế tinh tế, một nam tử trung niên ngoại hình có vẻ trên dưới năm mươi mặc áo bào ma pháp màu trắng phức tạp tinh tế, vẻ mặt nhàn nhã lật cuộn da dê trong tay.

    Có tiếng gõ cửa vang lên bên ngoài phòng sách, giọng nam thấp trầm cung kính vang lên, “Đại nhân Edel, đại nhân Richard hồi âm.”

    Nam tử trung niên mặc pháp bào màu trắng trong phòng sách chính là Quang Minh thần Edel của ma pháp thế giới. Sau khi nghe thấy cái tên Richard, Edel liền dừng lại, dịu dàng nói, “Vào đi, hồi âm nói gì?”

    Người vào là thánh kỵ sĩ đứng đầu của Quang Minh thần điện, hắn cung kính thi lễ ma pháp thế giới với Edel, thấp giọng nói, “Đại nhân Richard nói tâm tình ngài ấy không tốt, tạm thời không có thời gian gặp ngài.”

    Trên mặt Edel xẹt qua tia âm trầm cực nhanh, hắn dùng khẩu khí dịu dàng hoàn toàn không phù hợp với tâm trạng nói, “Ta biết rồi, ngươi lui xuống trước đi.”

    Kỵ sĩ không dám ngẩng đầu nhìn Edel, vì thế cũng không biết lúc này vẻ mặt của Edel hơi co rút. Khi bóng dáng kỵ sĩ biến mất, Edel siết chặt cuốn da dê trong tay, vẻ co rút trên mặt càng thêm dữ tợn.

    Hắn hít một hơi thật dài để khống chế tâm trạng của mình, Edel chậm rãi đưa tay phải ra, thánh quang trắng khiết sáng lên giữa lòng bàn tay hắn, nhưng nhìn kỹ sẽ phát hiện bên trong thánh quang màu trắng ẩn ẩn xen tạp tia sáng màu vàng, hơn nữa tia sáng vàng đang từng chút một ăn mòn thánh quang màu trắng.

    Trên mặt Edel lại hiện lên thần sắc phức tạp, hắn lập tức khép tay lại, nhanh chóng rút giấy viết thư có hoa văn ra, viết cho Richard phong thư thứ hai.

    Khi thư của Edel được một con lam hạt thú (bò cạp) cực lớn mang đi, Richard đang nghe Tiêu Dật kể một câu chuyện ma vương thống trị thế giới. Tâm trạng tốt đẹp sau khi nghe bẩm có thư của Edel liền trở nên phiền chán, hắn không kiên nhẫn rút thư ra, xem lướt thật nhanh. Nửa ngày sau, Richard hoàn toàn bỏ lơ Tiêu Dật một bên, chậc chậc cười nhạo, trên gương mặt đầu lâu lộ ra vẻ cực kỳ khoa trương.

    “Lão khốn Edel đó, hắn cuối cùng cũng đánh mất phán đoán lý trí do bị dã tâm che mờ, hiện tại đã tới lúc thừa nhận hậu quả rồi sao? Chậc chậc, thần cách, thật sự có lực dụ hoặc, vừa nghĩ tới lão khốn ấy luôn khoát trên mình diện mạo đường hoàng vĩ ngạn, lúc lộ ra bản tính xấu xí, thần Vong Linh Richard vĩ đại liền không kìm được hưng phấn.”

    Tiêu Dật đang ở bên cạnh lập tức nắm bắt được hai chữ thần cách, y nhìn Richard một cái thật nhanh, trong lòng đảo qua cái tên Edel này.

    Bức thư trong tay Richard bị ném sang một bên, ra hiệu Tiêu Dật đi theo, “Nhóc con, đi theo ta, chúng ta đến thăm lão đạo mạo Edel đó, xem thử hiện tại lão ta có bộ dạng xúi quẩy cỡ nào rồi, ngươi phải nhớ kỹ bộ dáng của lão, ghi lại trong truyền kỳ của ta, để so sánh với hình tượng vĩ đại của ta.”

    Tiêu Dật, “…”

    Y lại có nhận thức mới về trình độ tự luyến của Richard!

    Khi Tiêu Dật bị Richard mang tới tiểu thành Cashin, Sở Mặc và Luigid, Du Trạch vừa bước vào tiểu thành Cashin.

    Hai kỵ sĩ một ma pháp sư, ngoài ra còn mang theo một yêu thú con, chính là bề ngoài của bọn họ. Tuy ma pháp sư trông có hơi già, nhưng ma lực cuồn cuộn trên người Luigid lại chứng minh được thực lực của ông, càng khỏi cần nói tới hai vị kỵ sĩ trẻ tuổi nhìn không dễ chọc chút nào, đội ngũ ba người rất nhanh thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh.

    Sở Mặc nhíu mày, đang định mở miệng nói gì đó, Trì Mu vẫn luôn an tĩnh nằm trong lòng Luigid đột nhiên ngẩng đầu lên, nhìn về giữa thành phố.

    “Hình như ta cảm ứng được khí tức thần cách.” Nó thấp giọng nói với Sở Mặc.

    Sở Mặc dừng bước, “Là tiểu Dật sao?”

    “Không giống lắm.” Trì Mu nằm trong lòng Luigid, trốn khỏi ánh mắt người khác, do dự thấp giọng nói, “Hình như là một khí tức khác, nhưng giống như bị cái gì bao lấy, không rõ lắm, ta không dám chắc chắn.”

    Cho dù Trì Mu không có đáp án khẳng định, nhưng Sở Mặc vẫn nhìn về hướng giữa thành phố. Bất kể phía trước có phải là Tiêu Dật không, bất kể có phải là thần cách không, đối với họ mà nói đều là đầu mối quan trọng.
     

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm