Tiểu long nữ bất nữ – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Tiểu long nữ bất nữ

    Chương 1

    Nam sinh tốt nghiệp trường tư thục nữ sinh

    .

    Thi tốt nghiệp trung học tổng số điểm là 600. Tiếu Lang thành tích là 570 điểm, thi đậu trường cao trung tốt nhất cả thành thị, Trung học Hoa Hải.

    Mùng một tháng chín báo danh ngày hôm đó, Tiếu Lang có chút chút hưng phấn, bởi vị hôm nay có thể nhìn được thông tin phân ban. Tuy là hi vọng tiến ban ưu tú với cậu mà nói không lớn, nhưng đáy lòng vẫn là không nén được có một chút mong chờ.

    Trung học Hoa Hải mỗi một cấp có mười lớp, mỗi một lớp bốn mươi học sinh, một cấp tròn chẵn bốn trăm người.

    Trước bảng thông cáo người chen chật ních, rất nhiều phụ huynh học sinh cũng chen chúc trong đám người thi nhau nhìn bảng thông báo phân ban, có vài người kích động đến reo hò hoan hô, chắc là nhìn thấy được phân vào ban như ý nguyện, đại đa số mọi người đều rất đối mặt với sự thật, dù sao tại thành phố bậc hai như nơi này, vào Hoa Hải cũng được xem như là tiến nửa chân vào trường Đại học trọng điểm rồi.

    Tiểu Lang rướn rướn cổ, thật vất vả tìm được tên của mình, liền rà theo nhìn qua bên phải xem số thứ tự.

    281?

    Đây là… thứ tự thành tích điểm số mà bản thân thi lên cao trung!?? Mức trung bình cũng không tới a? Không phải đâu… 570 điểm cũng coi như là cao rồi mờ… ha.

    Tiểu Lang thuận miệng hỏi thăm một tên nam sinh cao cao gầy gầy xa lạ đứng bên cạnh “Ne, bạn bao nhiêu điểm?”

    Nam sinh kia liếc mắt nhìn cậu, nói “589″

    Một lát sau, cậu ta lại bổ sung thêm “Hạng 81.”

    Tiếu Lang “…”

    Tiếu Lang tự mình an ủi mình, thôi kệ, 281 cùng 81 không có khác nhau gì mấy, đều là ở ban thường, trước 80 mới có cơ hội tiến vào ban ưu tú!

    Tiếu Lang dời lòng hiếu kỳ chuyển sang trường học, nơi mà hai năm sắp tới cậu sẽ ở chung. Rất nhanh, Tiếu Lang liền tìm được lớp mình, người đến cũng kha khá, ngồi hơn nửa lớp.

    Tiếu Lang đứng ở cửa đảo mắt nhìn một vòng, bắt gặp trên bàn của một bạn học có mẫu đăng ký tham khảo mà nhà trường phát cho học sinh mới, phỏng chừng là đúng chỗ này rồi. Tiếu Lang vào lớp, tùy tiện chọn một chỗ ngồi ở gần cuối lớp rồi ngồi xuống. Trong lớp người nào người nấy cũng là vẻ mặt hờ hững lành lạnh, Tiếu Lang cũng không phải loại mặt dày không biết xấu hổ mà đi chủ động bắt chuyện với người ta, chỉ đành nhàm chán ngồi nhìn đồng hồ.

    ◊◊◊

    Một lúc sau, có mấy vị phụ huynh lục tục dẫn con cái đến tận cửa lớp, lưu luyến không rời nói tạm biệt, còn dặn dò con mình phải cố gắng mà học bài, chú ý chiếu cố bản thân này kia…

    Hoa Hải là kiểu trường học theo lối nội trú phong bế thức, tọa lạc ở phía tây ngoại thành C thị, chứ không nằm trong khu trung tâm. Hết thảy những học sinh ở những trường cấp huyện, cấp trấn của thành phố này cơ hồ đều được là đầu vào trường này.

    Các học sinh đến từ các nơi khác cứ mỗi tuần thứ bảy học đến 11h thì được nghỉ tự do, trước 8h tối chủ nhật nhất định phải quay về trường học. Những vật dụng sinh hoạt cơ bản của học sinh đều do trường thống nhất phân phối, ngay cả chén ăn cơm hay bàn chải đánh răng đều là ấn mỗi người một phần mà phát, có cả ghi rõ tên họ, ngoại trừ nội y đồ lót bên người cùng với đồ dùng sinh lý kỳ của nữ sinh ra, tất cả những thứ khác không cần phải mang theo.

    Em trai Tiếu Lang bảo, Hoa Hải chính là cái đại ngục giam, xét về mặt nào đó mà nói lời này cũng không sai lắm! Nhìn đi, giữa các phạm nhân cùng phạm nhân với nhau ai nấy cũng thần sắc khẩn trương, không ai dám quấy rầy ai, sợ coi ngục lao tới dùng côn điện giật từng đứa từng đứa “bạo dân”.

    Đang ngẩn người, đột nhiên bên tai vang lên thanh âm “Bên cạnh cậu có người ngồi sao?”

    Tiếu Lang hoàn hồn, người nọ đúng là tên nam sinh lúc nãy đứng xem thông báo bị cậu thuận miệng hỏi điểm. Đối phương không đợi Tiếu Lang trả lời, liền ngồi phịch xuống, câu hỏi của cậu ta không khỏi cũng quá mức có lệ đi…

    “Cậu… Cậu không phải hạng 81 sao?” Tiếu Lang hỏi.

    Người nọ “Ừ.”

    Tiếu Lang “Vậy sao cậu lại cùng lớp với tui?”

    Người nọ hỏi “Cậu hạng mấy?”

    Tiếu Lang sờ sờ mũi “281.”

    “Ồ.” người nọ mặt không chút thay đổi, bảo “Có thể là cậu đi lộn lớp.”

    Tiếu Lang mặt bùm một cái nóng lên, nhảy phắt dậy xông ra ngoài. Không được bao lâu, Tiếu Lang nghiêm mặt trở về “Đúng mà, trên bảng rõ ràng viết vậy!”

    “Ồ, vậy chắc bình thường ban xếp lớp theo kiểu ngẫu nhiên.” đối phương nhìn cậu, khẽ “ha ha” mỉm cười, vươn tay ra nói “Vương Mân.”

    Tiếu Lang có điểm bất đắc dĩ, rồi rồi, là do bản thân ngốc….

    “Tiếu Lang.” cậu cũng giơ tay cầm tay đối phương, sau đó ngồi xuống tự đóng vai người câm, không ừ hử tiếng nào nữa.

    Qua một lát, Vương Mân hỏi “Cậu học trường nào?”

    Tiếu Lang lười biếng nói “Hoa Hải a…”

    Vương Mân “Hỏi sơ trung học ở đâu kìa.”

    Tiếu Lang “Anh hùng bất vấn lai xứ.” [1]

    Vương Mân “Ồ.”

    Tiếu Lang “….”

    “Vương Mân “Là Thập Tam trung học nhỉ?”

    Tiếu Lang trừng to mắt (Làm sao tên này biết?)

    Vương Mân nhìn nhìn cậu nói “Ồ, vậy là đoán đúng.”

    Tiếu Lang “! ! !”

    Vương Mân nghĩ thầm, người này lúc kinh lúc sợ, biểu tình thực phong phú.

    “…Tại sao lại đoán là trung học Thập Tam!?”

    “Trung học Thập Tam vốn là trường tư thục nữ sinh còn gì, mấy năm trước mới thay đổi chế độ trở thành công lập sơ trung, nam sinh vốn rất ít, bình thường nam sinh từ trường đó ra đều rất ngại nói mình từng học ở đó.”

    Tiếu Lang hừ một tiếng “Tư thục nữ sinh thì sao, học ở đó mới là có phúc.”

    Lứa tuổi này, cũng là lứa tuổi vừa mới chớm nở cái gọi là mối tình đầu, mấy nam sinh mặc dù trong lòng thích tiếp xúc với khác phái, nhưng lại không hề muốn thừa nhận bản thân từng ở chung với một đám nữ sinh chút nào, sợ bị người ta bảo là ẻo lả.

    Vương Mân nói “Vậy sao, vậy là cậu có bạn gái rồi?”

    “…Chưa có.”

    Vương Mân là “ồ” một tiếng.

    Tiếu Lang đột nhiên cảm thấy tức giận vô cớ “Ồ cái gì mà ồ, bộ ông có sao?”

    Vương Mân “Ừ, có a.”

    Tiếu Lang “…”
    Vương Mân “Bạn gái tớ cũng từ trường học của cậu ra đấy, được phân vào ban thực nghiệm.”

    Ban thực nghiệm!!

    Ở trung học Hoa Hải, thực lực của ban thực nghiệm là giỏi nhất, học cùng lúc văn hóa lẫn xã hội, chờ đến năm ba mới quyết định chốt lại hướng phân khoa để tham gia thi, thông thường những học sinh vào ban thực nghiệm đều là những tên từng đứng đầu đoạt giải những cuộc thi Olympic lớn, mà từ trung học Thập Tam ra có thể tiến vào ban thực nghiệp, chỉ có duy nhất nhỏ lớp trưởng của cái lớp kia.

    “Bạn gái ông là Liêu Tư Tinh?” Tiếu Lang nhịn không được hỏi.

    Vương Mân gật gật đầu.

    “Chậc chậc…” Tiếu Lang híp mắt đánh giá cao thấp đối phương. Vương Mân so với Tiếu Lang cao hơn một chút, vừa rồi lúc đứng trước bảng thông báo cậu đã nhận ra điều này, ít nhất cũng 175 cm, nam sinh lên cao trung đúng là giai đoạn vóc dáng bắt đầu vọt cao, ba năm này phỏng chừng sẽ còn cao một đoạn nữa, tệ nhất cũng hơn 180cm… Nhưng tên này cũng không thuộc loại hình gương mặt tiểu bạch kiểm mà đám nữ sinh thích a, trên trán còn có hai khỏa đậu thanh xuân nữa… Diện mạo trên trung bình, tuyệt không xứng với Liêu Tư Tinh, thành tích cũng không tốt bằng cô nàng kia…

    Vương Mân liếc liếc cậu, cười hỏi “Nhìn đoán không ra?”

    “Không ra….” Tên này làm cách nào câu đóa hoa tươi Liêu Tư Tinh vào tay nhỉ?

    Vương Mân khẽ nâng khóe miệng, tựa hồ muốn nói cái gì, lại thấy giáo viên bước vào, hai người liền không nói nữa.

    Chủ nhiệm là một nữ nhân hơn ba mươi tuổi, đơn giản nói vài câu giới thiệu tình huống cả lớp, giới thiệu những giáo viên bộ môn, thời khóa biểu cùng sinh hoạt biểu. Chủ nhiệm nói xong, nhìn khắp một vòng cả lớp, không có vấn đề gì, cũng không có ý định sắp xếp lại chỗ ngồi, lập tức lại bảo vài nam sinh xuống lầu lĩnh sách giáo khoa, Vương Mân lẫn Tiếu Lang đều bị điểm danh. Tiếu Lang bày ra một bộ khổ đại cừu thâm, Vương Mân nhìn thấy, nói “Sao thế?”

    Tiếu Lang thấp giọng nén giận “Dựa vào cái gì bắt chúng ta làm khổ sai…”

    Ở trung học Thập Tam cũng vậy, một lớp bốn mươi người chỉ có mười nam sinh, hết thảy những việc nặng lẫn mệt nhọc đều là do bọn họ làm, tổng vệ sinh, múc nước, lau nhà, sắp xếp ghế ngồi… Nữ sinh sơ trung phát dục so với nam sinh còn sớm hơn, khí lực cũng không nhỏ hơn nam sinh bao nhiêu, nếu không nói có phần bưu hãn hơn.

    Vương Mân “Cậu có thể giống nữ sinh, cứ việc ngồi.”

    Tiếu Lang “Xì, vậy thì mất mặt quá rồi.”

    Vương Mân “Con người cậu thực mâu thuẫn nha, vừa muốn được chiếu cố, lại muốn sính anh hùng.”

    Tiếu Lang nghẹn họng một chút, lập tức đáp lại “Cái này không giống! Tui là nam, thế giới này chỉ có nữ nhân cùng con nít mới có tư cách được chiếu cố!”

    Vương Mân “Cậu khuyết thiếu quan tâm với tình thương à?”

    “…Thí, yêu anh đây mới không thiếu.”

    Vương Mân đưa tay dời một nửa sách toán học Tiếu Lang khiêng chồng lên đống sách bên mình, nhấc lên liền xoay người rời đi.

    Tiếu Lang 囧 một lúc, bước nhanh đuổi theo “Ai cần ông giúp chứ!”

    Vương Mân khiêng chồng sách nhiều gấp đôi so với Tiếu Lang đặt xuống bên cạnh bục giảng, giáo viên Ngữ Văn có chút hoài nghi liếc mắt nhìn cả hai một cái, Vương Mân nói “Cậu ấy bị đau tay.”

    Giáo viên Ngữ Văn gật gật đầu “Vậy em đi ngồi đi, mấy bạn kia đi khiêng cũng đủ rồi.”

    “…Em không sao.”

    Vương Mân vỗ vỗ vai cậu “Đi nghỉ ngơi đi.”

    Tiếu Lang hoàn toàn 囧.

    ◊◊◊

    Phát xong sách, chủ nhiệm lại phát một phần nhiệm vụ cá nhân, trong chốc lát các học sinh tự mình đi trung tâm tin tức để làm các loại thẻ, sau đó tập làm quen vị trí các nơi trước, ngày thứ hai mới chính thức đi học.

    Tiếu Lang nhìn thoáng qua tờ giấy trên tay Vương Mân, ký túc xá C1-042, giống với của mình.

    “Chúng ta ngủ chung phòng rồi!” Tiếu Lang bĩu môi nói.

    Vương Mân mỉm cười nhìn cậu, nụ cười tạo cảm giác như đang nhìn trẻ con.

    Tiếu Lang nói “Đi thôi đi thôi, chúng ta cùng nhau đi làm thẻ!”

    Hai người làm một lượt các loại thẻ đi thư viện, phòng máy, căn-tin… Trong thẻ có 100 tệ tiền cơm trả trước, căn-tin bán thức ăn cho đệ tử rất rẻ, một phần thức ăn chỉ tiêu chừng 4-5 tệ, tiền trong thẻ đủ để dùng hơn một tuần.

    Buổi chiều lại đi dạo sân thể dục, một tuần trong trường chỉ có hai tiết thể dục, ngày thường chỉ có từ năm đến bảy giờ sáng mới có thể đăng ký sử dụng sân. Vương Mân đặc biệt cẩn thận hỏi thăm giáo viên thể dục về tin tức sân bóng rổ cùng với chuyện mượn bóng.

    Tiếu Lang cũng thích chơi bóng rổ, nhưng lúc trước còn học ở trung học Thập Tam, trong lớp học mười nam sinh đã có năm người không chơi, những người còn lại thì không đủ số lượng để lập thành đội bóng, thành ra chỉ đành lẫn vào đội của mấy nữ sinh chơi ném rổ, căn bản không tính là chơi bóng, không biết có thể cùng Vương Mặc chơi bóng chung không nữa…

    Khoảng hơn hai giờ, những nơi nên đi dạo tìm hiểu cũng đã đi xong, ký túc xá cũng đi, hai người chọn chung một giường tầng. Hai người còn lại có vẻ như cũng đã đến chọn giường cho mình, một người vắt áo khoác lên đầu giường, còn giường kia thì có để hai quyển sách.

    Tiếu Lang hỏi “Bọn họ đâu?”

    Vương Mân nói “Có thể là đi tự học rồi.”

    Tiếu Lang “Không cần tích cực đến vậy chứ, hiện tại mới khai giảng mà!”

    Vương Mân “Người chậm cần bắt đầu sớm.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân chỉnh lý tủ quần áo của mình rồi, hỏi “Ra ngoài không?”

    Tiếu Lang “Ra ngoài được sao?”

    Vương Mân “Cũng đâu phải ngục giam, mắc gì không ra được?”

    “…” Tiếu Lang hỏi “Đi đâu?”

    Vương Mân “Mang cậu đi chơi.”

    “Tiếu Lang “Đi…”

    Trong tủ quần áo treo bốn bộ đồng phục, các kiểu xuân hạ thu đông, bên trên đều có thêu tên của bọn họ, để phòng ngừa lúc giặt quần áo làm lẫn lộn, một bộ thường phục cùng với nội y đồ lót bên người là vì hôm nay được thông báo nên mang theo.

    Tiếu Lang tùy tiện nhét hết tất cả đi vào, đóng cửa tủ lại, xoay người liền bắt gặp Vương Mân đã cởi áo khoác ngoài ra, chỉ mặc một bộ áo sơ-mi trắng, hai khỏa nút áo trên cùng được cởi ra, thêm cái cà-vạt buộc lại có chút lỏng lẻo, quả thực rất có… cảm giác thiếu niên phong lưu.

    Tiếu Lang đột nhiên cảm thấy, Vương Mân cũng khá là suất đó chứ… Cậu học Vương Mân, cởi áo khoác ngoài ra, vừa cởi liền thấy hơi lộ ra áo T-shirt màu vàng nhạt bên trong với cái hình con mèo máy in trên áo…

    Tiếu Lang lại 囧 囧, lại kéo áo khoác trở lại.

    Tiếu Lang “Ờ ờ, lát đợi trời gần tối thời tiết có thể sẽ lạnh.”

    “Ồ.” Vương Mân gật đầu.

    ◊◊◊

    Tiếu Lang theo sau Vương Mân, quẹo tới quẹo lui, không biết đi tới chỗ nào, lát sau đã thấy Vương Mân dẫn cậu ra khỏi trường học.

    Không đi ra từ cửa chính!!?

    Tiếu Lang khẩn trương ngó nghiêng xung quanh, sợ không nhớ rõ đường, trong chốc lát Vương Mân bỏ lại một mình mình ở vùng khỉ ho cò gáy này.

    Tiếu Lang “Đi đâu a?”

    Vương Mân “Tiệm Net.”

    “A? Tiệm Net ở chỗ này? Này không tốt đi…”

    Vương Mân “Không đi có thể trở về.”

    Tiếu Lang quay đầu nhìn đường đi, đã sớm không rõ về kiểu gì rồi, cậu cũng không muốn bị coi là chết nhát, lập tức nói “Ông vẫn chưa trưởng thành mà? Có thể vào tiệm Net sao? Cậu có chứng minh?”

    Vương Mân “Cậu chưa từng đi tiệm Net?”

    “…” nói nhảm! Lão tử vẫn chưa trưởng thành đây này!

    Vương Mân dẫn cậu đi ngang một loạt tiệm nhỏ xung quanh trường học, quà vặt nè, Quang Đông chử nè, đồ dùng học tập nè, vừa thấy chính là nhằm vào kiếm tiền học sinh rồi, không phải bảo là phong bế thức sao? Tại sao lại có nhiều học sinh lảng vảng ở đây quá vậy??

    “Theo sát.” Vương Mân nhìn thấy một cửa tiệm tên là [ Điểm Điểm trà sữa ], liền cúi đầu đi vào. Vào trong một chút, liền đụng phải một vị có vẻ là chủ tiệm, khá trẻ tuổi, Vương Mân hơi gật đầu chào anh ta, lấy từ trong túi ra năm tệ đặt trên quầy, nói “Hai người, ba tiếng.”

    Tiếu Lang định lấy tiền ra, Vương Mân bảo “Khỏi cần.”

    “Đủ sao?”

    “Một tệ một giờ, năm giờ tặng một giờ.”

    Chủ tiệm kia khẽ nhăn mặt nhíu mày nói “Hai đứa là học sinh mới?”

    Vương Mân bảo “Anh của em là Vương Kỳ.”

    Chủ tiệm cười “Ra là em trai Vương Kỳ a, thảo nào nhìn chú mày quen mắt, vào đi.”

    Tiếu Lang cả bụng nghi vấn, đi theo “thần bí” Vương Mân bước vào trong tiệm, quẹo hai lần, lộ ra một đoạn cầu thang… Tiếu Lang run rẩy theo sát Vương Mân đi xuống lầu, trong lòng có một loại cảm giác kích thích cùng bất an khi làm chuyện xấu.

    Xuống tầng dưới, bày chừng hai mươi mấy cái máy vi tính. Dưới tầng hầm hoàn cảnh cũng không phải là tệ lắm, đa phần đều là học sinh trung học, cũng không có cái kiểu chướng khí mù mịt như trong mấy tiệm Net người ta thường bảo, vài nam sinh ngồi rải rác, đều đeo headphone.

    Tiếu Lang liếc mắt nhìn màn hình của một tên, bên trên đầy hình ảnh sặc sỡ, không biết người nọ là đang làm gì.

    “Cậu từng lên mạng lần nào chưa?” Vương Mân giúp cậu mở máy, hai người ngồi trong góc.

    Tiếu Lang gật gật đầu “Trong nhà có máy tính.”

    Vương Mân “Ồ, vậy chơi cái gì?”

    Tiếu Lang “Đánh chữ, lên trang Tân Lãng[2] xem tin tức.”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “Làm sao?”

    Vương Mân “Đánh chữ gì?”

    Tiếu Lang “À, mấy cái bài tập trong mấy tiết học máy tính ở trường đó, có kiểm tra nữa a, cả cách sử dụng Word nữa, rồi làm cách nào đánh văn bản bằng máy vi tính nữa…”

    Vương Mân “Cậu bắt đầu tiếp xúc máy tính từ lúc nào?”

    Tiếu Lang “Năm đầu trung học… có gì sao?”

    Vương Mân “…trừ bỏ mấy thứ kia, còn làm gì nữa?”

    Tiếu Lang “Không có.”

    Vương Mân “Cậu cũng ngoan thật.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Có từng chơi game không?”

    Tiếu Lang “Rà mìn? Đánh bài?”[3]

    Vương Mân có chút nghẹn họng “Cậu chưa từng lên mạng chơi game sao? Game trên web, game online?”

    Tiếu Lang “Cái gì game online??”

    Vương Mân lúc này cảm thấy được Tiếu Lang tựa như ngoài hành tinh tới “Stone Age, Legend[4]… mấy game đại lọai vậy, trong lớp cậu không ai chơi sao… À quên, trường cậu là trung học Thập Tam.”

    Tiếu Lang “???”

    Vương Mân “Các cậu từ năm đầu sơ trung đều tiếp xúc với một đống nữ sinh ngoan ngoãn, phỏng chừng ngay cả Boom[5] cũng không biết là cái gì, nói chung hồi trước lớp tụi này nữ sinh đều chơi cái trò đó.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân nói tiếp “Trường cậu một cấp chỉ có ba lớp đúng không, tổng cộng không đến một trăm rưỡi học sinh, hèn chi tin tức bế tắc.”

    Tiếu Lang nổi điên “Ông có ý gì a!”

    Vương Mân trấn an nói “Đừng tức giận, đừng tức giận, để tớ dạy cậu chơi vậy.”

    Tiếu Lang hừ một hơi, lên mạng có cái gì khó chứ, không phải là chơi game cái gì đó thôi… Hừ!

    Vương Mân tóm tắt một chút cái gọi là game online, Tiếu Lang lập tức liền thấy hứng thú. Vương Mân chỉ cậu bấm chuột vào một cái biểu tượng trên desktop, Tiếu Lang bị cửa sổ “giương nanh múa vuốt” vọt ra làm cho hoảng sợ, phía bên trái trên cùng có hai chữ rất đẹp, “Hiệp Minh”, bên cạnh là hai nhân vật theo kiểu truyện tranh đứng thẳng rút kiếm, thoạt nhìn rất hấp dẫn.

    Vương Mân “Nhìn ở góc dưới, bấm vào đăng ký.”

    Tiếu Lang lề mề lèn èn đánh chữ, gõ vào các tin tức yêu cầu, cái này cậu biết.

    Vương Mân nhìn sang màn hình của Tiếu Lang, nói “Đừng đánh vào tên thật” ngốc gì đâu…

    Tiếu Lang sửng sốt, bất giác trượt tay đè ra một đống chữ n, lập tức nhảy ra dòng gợi ý, liền thấy xuất hiện ba chữ “Tiểu Long Nữ”.

    Vương Mân gật gật đầu “Ừ, cậu chơi nhân vật nữ đi.”

    Chương 2

    Thích khách tên Tiểu Long Nữ

    .

    Tiếu Lang hỏi “Lại còn có thể chơi nhân vật nữ?”

    Vương Mân “Ừ, yên tâm, không ai biết đâu.”

    Tiếu Lang vui vẻ “Nè nè, người khác cũng không biết tui là nữ sao?”

    Vương Mân yên lặng nhìn cậu hai giây, mới nói “Người khác sẽ không biết cậu là nam, trừ phi tự cậu nói ra.”

    Tiếu Lang ánh mắt phừng một cái sáng rực, huyên thuyên “Có ý tứ, có ý tứ….”

    Vương Mân hơi mở miệng, nhìn Tiếu Lang chọn giới tính nữ, tiếp theo bắt đầu chọn tới chọn lui kiểu tóc, y phục cho “chính mình”.

    “Chiều cao, 173… ngực…” Tiếu Lang liếc liếc mắt nhìn xuống ngực mình “80, kiểu tóc…”

    Vương Mân không nói gì mà nhìn “…”

    Nhìn trên màn ảnh dần xuất hiện một “Tiểu Long Nữ” với hình tượng áo trắng phiêu phiêu, tóc ngắn lưu loát, Tiếu Lang có chút vừa lòng “Làm gì nữa?”

    Vương Mân “Lựa chọn chức nghiệp đi.”

    Tiếu Lang “Ồ… để tui xem… …”

    Vương Mân “Đa số người ta chơi đều chọn kiếm khách để chơi.”

    “Bộ dạng nhìn hình như có vẻ rất cô độc a…” Tiếu Lang hỏi “Ông chơi nhân vật nào?”

    Vương Mân “Chú tạo sư[6].”

    Tiếu Lang nhìn màn hình “… Ông tặng cho Liêu Tư Tinh hả?”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “??”

    Vương Mân “Không, nhỏ đó không có chơi cái này…”

    Tiếu Lang tiếp tục xem “… … ý khoan, còn có cả sủng vật??”

    Chỉ thấy trên màn ảnh ở gần chót có một mục lựa chọn tên là “Sủng Vật”, chú giải chỉ có năm chữ : những sủng vật đáng yêu.

    Vương Mân cau mày “Cậu muốn làm súc sinh?”

    Tiếu Lang cật lực lắc đầu “Đương nhiên không, tui chỉ tò mò, vậy mà cũng có loại chức nghiệp như sủng vật này…”

    Vương Mân nói “Rất nhiều đứa con gái chơi thích chọn loại chức nghiệp sủng vật này, sủng vật có thể hòa tất cả các loại chức nghiệp khác tổ hợp mà đánh, sủng vật với tính năng cao cấp có thể giúp chủ nhân tăng gấp đôi tất cả các chỉ số năng lực, có khi còn hơn nữa.”

    Tiếu Lang tỏ vẻ hiểu rõ, gật đầu “Vậy tui chơi thích khách ha.”

    Vương Mân hơi nhíu mày “Thích khách đối với thao tác yêu cầu rất cao.”

    “Ồ, không sao hết, chức nghiệp này nhìn rất thú vị… Mười bước giết một đứa, ngàn dặm không lưu dấu, ha ha!!” Tiếu Lang quyết đoán chọn thích khách.

    Một thích khách với cái tên là Tiểu Long Nữ…

    Vương Mân “Rồi rồi, tiếp theo lựa chọn server là [ Hoa Bắc ]“

    “Ồ.” Tiếu Lang bắt đầu đăng nhập vào, khung cảnh chuyển hoán trở thành cảnh tượng cổ trấn, thoạt nhìn có chút rối mắt, trò chơi phát ra thanh âm đinh một tiếng, một khuông tin tức hệ thống đột ngột nhảy ra–

    『 Tiểu Long Nữ thân ái, hoan nghênh bước vào thế giới ‘ Hiệp Minh ‘. Vị trí lúc này của ngài là Cổng Chu Tước nơi thành Trường An, thân là một vị thích khách, trước hết mời ngài hãy đi tìm kiếm thủy tổ của thích khách Kinh Kha đại nhân đi, đại nhân thân mặc y phục hắc y, đang ẩn tàng giữa biển người mờ mịt, đại nhân sẽ chỉ dẫn cho ngài trở thành một thích khách khiến cho toàn bộ Hiệp Minh vừa nghe danh đã sợ vỡ mật! 』

    Tiếu Lang “…” Kinh Kha ám sát Tần Vương không phải là thất bại sao?

    Tiếu Lang cầm chuột điều khiển nhân vật cho nó chạy chạy sang phải chạy chạy sang trái, thành Trường An người không nhiều lắm, “biển người mờ mịt” là ở đâu? Kinh Kha ở chỗ nào đâu?

    Một giờ trôi qua, Vương Mân lại xoay sang nhìn Tiếu Lang “Chơi thế nào, lên tới 10 cấp chưa?”

    Tiếu Lang “Tui lạc đường.”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang được dẫn đến trung tâm quảng trường thành Trường An, liền nhìn thấy một vị hắc y nam tử cô linh linh đứng nơi đó, trên đầu có hai cái chữ màu đỏ thiệt bự 【 Kinh Kha 】…

    Tiếu Lang “Đây chẳng phải cái chỗ tui đứng lúc vừa vào game sao?”

    Vương Mân “Phải a, chơi game online, đa phần nhiệm vụ tân thủ đầu tiên, NPC sẽ đứng ở bên cạnh vị trí mà cậu xuất hiện.”

    Tiếu Lang “…nó gạt tui, nó kêu biển người mờ mịt…”

    Vương Mân “Khu này cũng tính là khu cũ rồi, không có bao nhiêu người mới, chứ thử cái lúc mà người mới nhiều coi, thực sự là biển người mờ mịt đó chứ.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân lại nói “Tớ đứng bên cạnh cậu, nhìn thấy sao?”

    Tiếu Lang trừng to mắt “Soái ca tên Âu Dã Tử đó là ông sao!!?”

    Vương Mân “…Ừ.”

    Tiếu Lang “A! Ông gần bốn mươi cấp rồi!! Tui mới có một cấp!”

    Vương Mân “Bởi vì cậu bị lạc đường…”

    Một cái thích khách lại bị lạc đường…

    Vương Mân hướng dẫn Tiếu Lang làm cách nào để xem bản đồ, làm cách nào xem xét nhiệm vụ, làm cách nào tự động tìm kiếm nhân vật NPC cần thiết, rồi tay cầm tay dẫn Tiếu Lang thăng lên 10 cấp, tiếp theo thêm hảo hữu.

    Vương Mân “Cậu trước hết tự mình mò mẫm đi, có mấy đứa bạn gọi tớ đi phó bản.”

    Tiếu Lang “Ồ.”

    Khoảng một lát sau, hệ thống nêu lên : Phong Hỏa yêu cầu thêm ngài làm hảo hữu.

    Tiếu Lang buồn bực một lát, lựa chọn đồng ý, sau đó lại tiếp tục một thân một mình chạy khắp nơi đi tìm một vị NPC làm nhiệm vụ…

    Vương Mân đang thêm trạng thái cho vũ khí của một kiếm sĩ, liền thấy anh hai mình nhắn tin qua “Sao bạn của mày không nói tiếng nào hết vậy, tao thêm nhỏ rồi a, kêu nhỏ thêm hảo hữu tao đi.”

    Vương Mân quay đầu nói với Tiếu Lang “Uy, cậu mở giao diện hảo hữu trò chơi xem.”

    “Cái gì?” Tiếu Lang nhìn xuống, liền thấy có một cái biểu tượng màu vàng đang sáng lên, vừa nhấp vào liền nhảy ra một cái khung cửa sổ, tin tức người gửi là Phong Hỏa (64, trung cấp kiếm khách) –

    Phong Hỏa : “Hi~”

    Phong Hỏa : “Em là bạn học của Vương Mân sao?”

    Phong Hỏa : “Có đó không? Thêm hảo hữu anh đi!”

    Phong Hỏa : “Nhìn thấy sao…?”

    Tiếu Lang quay sang, thấp giọng sợ hãi nói “Người kia là ai? Sao lại biết tui là con gái?”
    Vương Mân “…Anh tớ, ổng kêu để ổng kéo cậu lên cấp, ổng không biết cậu là “nam” đâu.”

    Tiếu Lang nhẹ nhàng thở ra “Ồ, cảm ơn.”

    Vương Mân cảm thấy, Tiếu Lang hình như có điểm nhị…

    Trong chốc lát, Phong Hỏa lại gửi tin sang “Ha ha, em trai, bạn học của mày thực sự tinh khiết chết a, đúng là một con tiểu bạch thỏ.”

    Vương Mân “…”

    Phong Hỏa : “Bộ dạng đẹp không?”

    Vương Mân quay đầu nhìn nhìn Tiếu Lang.

    Tiếu Lang “???” …một đôi mắt to chớp chớp, lộ ra khờ dại, ngây thơ, mơ màng, đầy vô tội…

    Vương Mân trả lời Phong Hỏa “Cũng không tệ…lắm.”

    Phong Hỏa trả lời lại bằng một cái biểu tình say mê “Tao đi TẠO thêm cái acc chơi với nhỏ.”

    Vương Mân trả lời “Ờ…”

    Máy bên cạnh, Tiếu Lang nhìn nhìn đột nhiên xuất hiện thêm một cái cửa sổ, một kiếm khách tên là “Dương Quá”, hộc máu tam thăng.

    Tiểu Long Nữ : “Ngươi ai a?”

    Dương Quá : “Cô cô, con là Quá Nhi a.”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Dương Quá : “Ha ha, giỡn chút thôi, anh là Phong Hỏa nè.”

    Tiểu Long Nữ : “Sao tự dưng lại biến thành Dương Quá?”

    Dương Quá : “Anh tạo thêm cái acc nhỏ chơi với em.”

    Tiểu Long Nữ “Nhưng acc của anh 10 cấp rồi!”

    Dương Quá : “Phải a, vừa mới luyện lên.”

    Tiểu Long Nữ “Nhanh như vậy? Mới có 10 phút thôi, một phút lên một cấp? Tui chơi 2 tiếng mới có 10 cấp nè, ấn tốc độ kia không phải anh lên tới 120 cấp sao!?”

    Dương Quá : “Không phải, cấp bậc càng thấp lên càng nhanh, em là tân thủ, cho nên chậm là phải rồi.”

    Tiểu Long Nữ : “Ồ… mau mau đổi acc lại đi! Đừng kêu Dương Quá!”

    Dương Quá : “Ha ha ha ha, không gọi Dương Quá vậy nên gọi là gì bây giờ? Gọi Doãn Chí Bình thấy sao?”(trong Thần điêu hiệp lữ, Doãn Chí Bình là kẻ cưỡng hiếp Tiểu Long Nữ)

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Tiếu Lang cả gương mặt run rẩy hoảng sợ nói với Vương Mân “Anh của ông muốn cường bạo tui kìa!”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “Làm sao bây giờ?”

    Vương Mân trầm mặc, quay đầu nhìn về máy mình, gửi tin cho anh hai “Hai, đừng đùa giỡn cậu ấy…”

    Dương Quá : “Sao vậy? Bạn gái mày hả?”

    Âu Dã Tử : “Đương nhiên không phải!”

    Dương Quá : “Ha ha, vậy sợ cái gì?”

    Âu Dã Tử : “…”

    Vương Mân nhìn Tiếu Lang, nói “Hay là cậu nói với lão cậu là nam đi.”

    Tiểu Long Nữ : “Tui là nam đó.”

    Dương Quá : “…”

    Bên máy tính Vương Mân, màn hình trò chơi góc dưới đột nhiên lóe sáng “Em trai, bạn học kia của mày là nam hả?”

    Âu Dã Tử : “Ừ.”

    Dương Quá : “Kháo… sao tự dưng nó lại chơi acc nữ?”

    Âu Dã Tử “…Hình như là khát vọng được người ta chiếu cố.”

    Dương Quá : “…”

    Trên màn hình máy tính, tên Dương Quá đột ngột đen đi, tên Phong Hỏa lại sáng lên.

    Phong Hỏa : “Uy, tiểu học đệ, mới nãy hiểu lầm ngại ghê. Đi thôi, cùng anh đi giết quái.”

    Tiểu Long Nữ : “Ồ.”

    Phong Hỏa : “Mau lên, còn lề mề ở đó nữa.”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Vương Kỳ dắt theo Tiểu Long Nữ, thăng mấy cấp, sẵn tiện dạy luôn cách dùng bàn phím điều khiển hành động nhân vật, sẵn tiện ở dã ngoại giết mấy con quái để luyện tập cách điều khiển. Vương Mân ra phó bản, tiếp nhận công tác “bảo mẫu” của anh mình để lại.

    Phong Hỏa gửi tin sang, nói “Bạn học của mày ngốc như vậy, làm sao thi đậu vào Hoa Hải được hay vậy?”

    Âu Dã Tử : “…Có thể là vận khí tốt đi.”

    Phong Hỏa : “Kêu nó thăng cấp mau lên, lần sau mang hai đứa mày đi sang khu Thương Long, chơi một lát rồi sớm về trường đi, đừng ham chơi quá.”

    Âu Dã Tử : “Ừ, về bây giờ.”

    Chơi được ba giờ, thao tác của Tiếu Lang thuần thục không ít, bị Vương Mân thúc giục hai ba lần mới lưu luyến không rời mà thoát khỏi thế giới ‘ Hiệp Minh ‘.

    ◊◊◊

    Trên đường trở về, Tiếu Lang cực kỳ hưng phấn, lúc bước đi liền nhảy nhót nhảy nhót, ngay cả mấy lọn tóc ở sau gáy cũng nhếch lên “Anh của ông lợi hại thật nha, mười mấy con thụ yêu bị một cái trận pháp của ổng roẹt một cái giết hết trơn luôn.”

    Vương Mân nói “Mấy con thụ yêu đều là quái cấp thấp, lão là kiếm khách trung cấp, không thể một chiêu giết hết mới là lạ…”

    “Ồ! Ồ!” Tiếu Lang bừng tỉnh đại ngộ “Cao nhất là cấp mấy a?”

    Vương Mân đứng trong tiệm, gọi hai ly trà sữa mang về, nói “100 cấp, bất quá từ 50 cấp trở về sau không coi trọng cấp bậc lắm, danh hiệu mới là trọng yếu. Ví dụ như chú tạo sư sau 50 cấp có thể bắt đầu học được kỹ năng rèn, thăng cấp lên công tượng làm ra vũ khí có thể bán được tiền… Sau khi thăng lên cao cấp công tượng rồi thì, cơ bản là phải dựa vào nạp tiền mới có thể thăng nữa, cao nhất là thập cấp thần tượng, server này chưa có thập cấp thần tượng… nhưng mà có một vị Thánh Kiếm Sĩ cửu cấp cùng một Thánh Dược Sư bát cấp, hai người này coi như lợi hại nhất cả server đi, một người đứng đệ nhất cao thủ bảng, một người đứng đệ nhất tài phú bảng. Hai người bọn họ mỗi người tạo một môn phái, cơ hồ sở hữu cao thủ thần cấp đều vào hai phái đó, hai cái môn phái lúc nào cũng đấu tới đấu lui…”

    Tiếu Lang ngắt lời, nói “Còn có môn phái đối lập nữa! Ông có tính gia nhập không?”

    Vương Mân “Ừ, quần chiến cũng rất kích thích, bất quá chúng ta nói này đó vẫn là còn sớm, anh của tớ chơi cả mùa hè mới lên được trung cấp kiếm khách thôi, chơi trước đi rồi tính sau…”

    Tiếu Lang thực chờ mong, hai người về tới trường học, Vương Mân nói “Cậu đi căn-tin trước đi, một lát tớ lại sau.”

    Tiếu Lang hỏi “Ông đi đâu thế?”

    Vương Mân quơ quơ thứ đang cầm trên tay “Đưa trà sữa cho Tư Tinh.”

    Hiện tại là hơn 6 giờ, cũng đã qua thời điểm dùng cơm của học sinh, Tiếu Lang gọi món ăn, trứng xào cà chua cùng thịt kho tàu cà chua, lại mua thêm hai que xiên nướng, định bụng mời Vương Mân ăn.

    Vương Mân đi rồi quay trở lại, tìm thấy bàn Tiếu Lang ngồi liền bước tới ngồi ở ghế đối diện, vừa ăn vừa nói chuyện.

    Tiếu Lang “Cái tên Phong Hỏa gì đó là anh ruột của ông sao?”

    Vương Mân “Ừ, lão tên Vương Kỳ.”

    Tiếu Lang “A, là người mà ông nhắc tên với ông chủ tiệm ha… Ủa mà sao ông chủ tiệm đó lại biết anh của ông?”

    Vương Mân “Lão cũng tốt nghiệp trường này ra.”

    Tiếu Lang “Cũng từng học Hoa Hải? Thảo nào… anh ông hơn ông mấy tuổi vậy?”

    Vương Mân “Ba tuổi, năm nay vừa lên Đại học.”

    Tiếu Lang “Đại học nào thế?”

    Vương Mân “Tây Đại.”

    Tiếu Lang “Wow~~ Tây Đại? Trường nổi tiếng nha!”

    Vương Mân “Bình thường, lão vốn là thi hỏng mà.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Vốn dĩ thành tích của lão có thể vài được Khoa Đại, nhưng lúc thi lên cao đẳng lại phát huy thất thường, bị trượt khỏi mười tên đứng đầu.”

    Hoa Hải có cái truyền thống, hàng năm những học sinh nào thi lên cao đẳng đều sẽ được xếp hạng một lần toàn trường, cũng coi như là một loại thi thử, trên cơ bản, hạng trên một trăm có thể vào trường tốt, hạng trên hai trăm có thể vào trường trọng điểm.

    Khoa Đại là tên gọi tắt của trường Đại học Khoa Kỹ tổng hợp toàn quốc, danh tiếng lan xa, nghiễm nhiên trở thành thánh địa của trường Đại học trong cảm nhận của học sinh cả nước…

    Dù cho có là trung học Hoa Hải đi nữa, số học sinh các lớp có thể vào được Khoa Đại cũng chỉ là đếm trên đầu ngón tay.

    Tiếu Lang không nói gì, dùng đôi đũa chọt chọt mấy mẩu cà chua trong đĩa nhựa, đối với tiền đồ tràn ngập sầu lo.

    Cậu bây giờ đứng hạng 281 toàn trường, 281 đó… có thể vào được trường nào chứ? Trường tốt là nghĩ cũng đừng nghĩ, trọng điểm cũng đừng hi vọng… Nếu tiến bộ chút, nói không chừng có thể chen vào chuyên nghiệp hạng hai trong trường Đại học hạng nhất, còn nếu như vận khí không được tốt thì… chuyên nghiệp hạng nhất trong trường Đại học hạng hai… vậy.

    Tiếu Lang “Ai… Một lát nữa chúng ta cũng đi phòng tự học đi.”

    Vương Mân “??”

    Tiếu Lang “Dậy sớm chim chóc mới có sâu để ăn.”

    Vương Mân “Dậy sớm sâu đều bị chim ăn.”

    Tiếu Lang “…”

    ◊◊◊

    Buổi tối, Tiếu Lang ôm mấy quyển sách giáo khoa lon ton đi phòng tự học, nhưng chưa tới nửa giờ lại chui vào cửa ký túc xá lại.

    Vương Mân “??”

    Tiếu Lang oán giận nói “Phòng tự học bự nhất thư viện cư nhiên đầy nhóc người! Thực sự không hiểu nổi a! Hiện tại mới vừa khai giảng a!!!”

    Vương Mân “Cậu ở ký túc xá xem sách cũng được, có ai quấy rầy đâu.”

    Tiếu Lang chỉ vào Vương Mân “Ông nằm ở trên giường xem tiểu thuyết võ hiệp kìa!” Quả thực khiến người ta giận sôi mà!!!

    Vương Mân bỏ sách xuống “Tớ đây cũng đi học được chưa!”

    Tiếu Lang vẫn là từ lỗ mũi hừ hừ ra mấy cái, kéo ghế ra ngồi xuống, lật sách vật lý năm nhất ra.

    Vương Mân tay chống cằm, cầm một cây viết bi lật sách tô tô vẽ vẽ cái gì đó, tốc độ lật rất nhanh, chỉ nửa giờ liền lật đến hơn nửa cuốn sách.

    Tiếu Lang kinh ngạc nhìn cậu ta “Ông xem sách nhanh như vậy? Bài đều chuẩn bị xong hết rồi sao?”

    Vương Mân nhìn nhìn quyển sách trên bàn của Tiếu Lang, vẫn còn đang bồi hồi ở chương thứ nhất…

    “Xem chậm vậy, bộ cậu tính thêu hoa lên đó a?”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Cậu xem kiểu gì thế?”

    Tiếu Lang “Xem từng câu từng câu a…”

    Vương Mân nói “Xem sách vật lý chứ có phải xem tiểu thuyết đâu, mấy kiểu sách giáo khoa này biên soạn theo lối tư duy có thể là không đồng khớp với lối tư duy của cậu, vậy mà cậu xem theo kiểu từng câu từng câu, xem lát hồ đồ luôn.”

    Tiếu Lang “??”

    Vương Mân thở dài “Cậu làm cách nào thi đậu vào Hoa Hải vậy?”

    “…” nhiều lần lập đi lập lại bị hoài nghi chỉ số thông minh cùng năng lực, Tiếu Lang phẫn nộ rồi “Bạn gái của ông vào ban thực nghiệm kìa!”

    “Cái gì?” Vương Mân có chút ngốc, không phải đang nói chuyện Tiếu Lang có chút chậm chạp sao, liên quan gì đến chuyện bạn gái mình ở ban thực nghiệm chứ?

    “Vậy tức là ông cũng không lợi hại là mấy a, nếu không tại sao không vào đó đi? Ngay cả bạn gái của mình còn vào được kia kìa!” Tiếu Lang gân cổ ồn ào, vành tai đỏ bừng, tựa như một con mèo đang xù lông.

    Vương Mân sửng sốt “Cái cậu này, lối suy nghĩ tại sao lại nhảy tới nhảy lui như thế…”

    “Hừ!” Tiếu Lang ngoảnh mặt đi, hung hăng lật sách.

    Vương Mân xấu hổ vươn tay lên, dừng lại một lát giữa không trung, rồi mới đáp xuống vỗ vỗ vai cậu.

    “Hừ…”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “Liêu Tư Tinh cũng nói với ông là không vào được thực nghiệm ban đúng không?”

    Vương Mân: “&%¥#@…”

    Tiếu Lang “Biết tự tôn của nam nhân bị tổn thương có bao nhiêu khó chịu chưa!”

    Vương Mân “…Nhỏ không có nói.”

    “Xì~” Tiếu Lang liếc mắt nhìn ai đó, tỏ vẻ không hề tin tưởng.

    Vương Mân vừa bực mình vừa buồn cười “Được rồi… là tại tớ sai.”

    Tiếu Lang vẫn như cũ hầm hừ, nhưng đầu lại cúi cúi, một bộ…đang được trấn an.

    Vương Mân “…”

    Về sách vật lý, chung quy là kiểu gì cũng xem không vào, Tiếu Lang liền bực bội đẩy sách sang chỗ khác. Lúc này, ngoài hành lang đột nhiên truyền đến thanh âm nói chuyện nhao nhao, tiếp theo liền thấy cửa phòng ký túc xá bị đẩy ra, có hai tên nam sinh bước vào, chính là hai tên bạn cùng phòng còn lại của Tiếu Lang và Vương Mân.

    Chương 3

    Phương pháp học tập đảo điên truyền thống

    .

    Một nam sinh với gương mặt tròn tròn beo béo thịt hơi giật mình, sau đó lập tức thân thiện chào hỏi “Hai~”

    Nam sinh còn lại trên mũi đeo kính, khóe miệng có chút nâng nâng, vừa định lên tiếng chào hỏi, lại tựa như phát giác không khí trong phòng ký túc xá có chút quỷ dị, liền im miệng không lên tiếng.

    Nam sinh mặt beo béo khóe miệng hơi giật giật, tiếp tục nói cho xong “Tớ tên là Cố Thuần.”

    Vương Mân “Cố Thuần?”

    Cố Thuần gật gật đầu “Phải, Cố Thuần…”

    Vương Mân sắc mặt quỷ dị, nam sinh bốn mắt nhịn không được phá lên cười “Không phải cố thuần của đảm cố thuần, là cố của chiếu cố, thuần của thuần hậu.”[7]

    Vương Mân gật gật đầu “Xin chào, tớ tên Vương Mân.”

    Bốn mắt nam sinh nói “Tớ là Nhạc Bách Kiêu, nhạc của khoái nhạc, bách kiêu của kiêu dũng bách chiến.”

    Cố Thuần bước lại bàn học của mình, bỏ sách xuống “Hai người làm gì thế, sau khi tập họp buổi sáng xong liền không thấy hai người đâu, vốn định là giữa trưa trở về phòng cả đám đi căn-tin ăn một bữa vậy mà…”

    Tiếu Lang thành thực định bụng muốn biện bạch cái gì, nhưng bị Vương Mân liếc nhìn một cái, giành nói “Bọn này chỉ là tùy tiện đi dạo một chút.”

    Nhạc Bách Kiêu có vẻ như cảm thấy hứng thú đối với Vương Mân, liền lập tức đáp lời “Cậu biết cái đảm cố thuần kia sao? Sinh vật năm hai mới học tới mà, cậu biết?”

    Vương Mân cười cười nói “Không có gì, thường thức hàng ngày thôi.”

    Cố Thuần “…”

    Nhạc Bách Kiêu cùng Vương Mân rất nhanh liền tụm lại một chỗ, hỏi han lẫn nhau thành thích thi lên cao trung. Thành tích điểm thi lên cao trung của Nhạc Bách Kiêu cũng tương đối khá, 586 điểm, xếp hạng 98, nghe đồn vốn dĩ là muốn vào ban ưu tú, đáng tiếc là lúc thi lên cao trung thì môn ngữ văn viết có điểm không ổn định lắm, điểm không tốt…

    Tiếu Lang nhỏ giọng hỏi Cố Thuần “Viết văn viết kiểu gì mà thành ra không ổn định dzậy?”

    Cố Thuần nói “Cậu ta bảo bình thường mấy lúc thi kiểm tra trong trường, viết văn luôn luôn được điểm cao nhất, còn lúc thi lên cao trung thì viết điểm thấp đi rất nhiều, 30 điểm chỉ đạt được khoảng 20 thôi, nếu nhưng phát huy như lúc bình thường, ít ra cũng trên 590 điểm, có thể vào ban ưu tú…”

    Tiếu Lang hồi tưởng, nhớ lại lúc thi lên cao trung, đề mục của phần viết văn là “Viết lại một lần thể nghiệm nan kham nhất của bản thân.”, đề này tính ra có thể viết ra khá là nhiều đó chứ, thí dụ có thể kể đến như năm cấp hai đi học trễ, bị phạt đứng trước toàn trường, hay thí dụ như khi lên sơ trung, không cẩn thận thi nhầm vào trung học Thập Tam… vân vân và vân vân…

    Ai, mình thi được 570 điểm, chia đều ra trung bình mỗi môn được cỡ 95 điểm… Tên kia 591 điểm, biến thái cỡ nào mới có thể thi được ngần ấy điểm a!!

    Cố Thuần hỏi “Cậu tên gì, thi được bao nhiêu?”

    “Tui tên Tiếu Lang, hầy, không tốt, điểm không tốt…” Tiếu Lang khiêm tốn xua xua tay “Mới có 570, không thể so với mấy bạn được.”

    “Hắc, không sao không sao, còn có tui lót sàn cho cậu nè, tui vốn dĩ là đậu vớt, 556 điểm, hạng 394, toàn trường đếm ngược hạng 6…” Cố Thuần sờ sờ ót.

    Tiếu Lang an ủi vỗ vỗ bả vai Cố Thuần, tự dưng có một loại cảm giác đồng bệnh tương liên, hai ta cùng mệnh, nói “Hai người buổi tối đi tự học sao?”

    Cố Thuần “Là Nhạc Bách Kiêu bảo tui đi a, dù sao cũng không có việc gì làm, nên đi cùng cậu ấy luôn.”

    ◊ ◊ ◊

    Chín giờ rưỡi, Tiếu Lang đi nhà vệ sinh công cộng rửa mặt, sau khi trở về vẫn còn thấy Nhạc Bách Kiêu cùng Vương Mân tán gẫu với nhau. Đề tài tán gẫu xoay quanh những sở trường mà bản thân am hiểu, sau lại nói về dự định tiến độ học tập, còn nhắc đến việc thành lập đội bóng rổ khi học tiết thể dục. Vương Mân chơi ở vị trí tiền đạo, Nhạc Bách Kiêu lại am hiểu hậu vệ… Hai người bọn họ, tựa hồ có loại cảm giác hận vì gặp nhau quá muộn…

    Tiếu Lang nói “Còn chưa đi ngủ a?”

    Nhạc Bách Kiêu nhìn đồng hồ “Cậu mấy tuổi vậy? Chỉ có con nít mới đi ngủ sớm như vậy!”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân hòa giải, nói “Thôi vậy, tán gẫu hưng phấn quá buổi tối không ngủ được, ngày mai mới tiếp tục nói đi.”

    Nhạc Bách Kiêu đứng dậy, không chút tình nguyện đi ra ngoài rửa mặt “Cũng đúng, ai, cuộc sống ký túc xá chính là phiền toái, ở nhà muốn ngủ mấy giờ thì ngủ mấy giờ.”

    Tiếu Lang cảm thấy tính cách Nhạc Bách Kiêu có chút làm người khác không ưa được, cái kiểu người mà ngay cả “Một thể nghiệm nan kham nhất” cũng đều viết không xong, nhất định là người cực kỳ tự đại tự mãn, kiểu người mà cuộc sống chuyện gì cũng xuôi chèo mát mái từ nhỏ đến lớn, hừ!

    Vương Mân rửa mặt, sau đó đánh răng xong xuôi, trở về bắt gặp Tiếu Lang trùm cái mền đến hơn phân nửa cái đầu, khóa toàn thân ở trong mền, cuộn lại rúc vào một góc, chỉ lộ ra đỉnh đầu đầy tóc xù xù.

    Vương Mân “…”

    Mười giờ hơn, cả đám đều leo lên giường, cách thời gian tắt đèn còn khoảng một giờ. Nhạc Bách Kiêu tai đeo headphone nằm trên giường lẩm nhẩm tiếng Anh, Vương Mân tiếp tục xem tiểu thuyết võ hiệp, Cố Thuần nằm một lúc, bắt đầu vang tiếng ngáy.

    Tiếu Lang trước giờ trên cơ bản đều đúng giờ đi ngủ, cho dù hiện tại thêm một Nhạc Bách Kiêu lẩm nha lẩm nhẩm, dưới đồng hồ sinh học mạnh mẽ điều lệnh cũng cảm thấy hơi buồn ngủ. Lúc này, Nhạc Bách Kiêu bỗng nhiên dùng âm điệu cổ quái hỏi “Vương Mân, cậu có bô không?[8]”

    Vương Mân “…Bạn gái?”

    Nhạc Bách Kiêu lúc này hiển nhiên đã nổi lên tâm tư dạ đàm “Phải a, cậu bộ dạng suất như vậy, lại học Nhất Trung, không lẽ không ai theo đuổi?”

    Tiếu Lang mơ mơ màng màng mà nghĩ, Vương Mân học Nhất Trung sao?

    Nhất Trung quả thực rất tốt, vốn dĩ tự thân nó cũng có cấp cao trung, là trường có chỉ số học sinh muốn vào cao trung cao chỉ thua Hoa Hải, có một số học sinh không thích ứng được việc học nội trú đều lựa chọn Nhất Trung.

    Vương Mân “Ừ, bạn gái tớ ở Thập Tam”

    Nhạc Bách Kiêu “Ha, cái ni cô am đó?”
    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “…”

    Nhạc Bách Kiêu “Một thằng bạn của tớ bảo chỗ đó là Di Hồng Viện, mỗi lớp đều có một vài tên Cổ Bảo Ngọc đàn bà muốn chết, tớ cảm thấy nữ nhân hẳn là nên cùng nam nhân tiếp xúc một chút, túm tụm một chỗ như vậy tin tức cũng không lưu thông, chẳng giống cái am ni cô là gì… A, ngại thật nha, không có nói bạn gái cậu, bạn gái cậu cũng học ở trường này sao?”

    “…Ừ, nhỏ học ở ban thực nghiệm.” Vương Mân dựa lưng vào gối đầu, theo bản năng hơi nghiên người qua nhìn Tiếu Lang, thấy người nọ vẫn duy trì tư thế lúc nãy, chẳng qua cái đầu xù xù lúc này lại hơi hơi rúc vào trong mền.

    Nhạc Bách Kiêu “Cái gì? Ban thực nghiệm? Bạn gái cậu là thần thánh phương nào a!!”

    “Suỵt…” Vương Mân nói “Nhỏ giọng lại dùm chút, bọn họ ngủ rồi, ngày mai mới nói tiếp đi.”

    Nhạc Bách Kiêu rõ ràng là đang hưng trí dạt dào lại bỗng nhiên bị đánh gãy, có chút khó chịu, thu người lại ngồi học tiếng Anh một chút, cũng ngủ.

    Vương Mân khép tiểu thuyết lại đặt ở cạnh gối đầu, nằm xuống, lại phiêu mắt liếc qua nhìn Tiếu Lang, Tiếu Lang lúc này lại để lộ nửa cái đỉnh đầu ra khỏi cái mền.

    Vương Mân “…”

    ◊ ◊ ◊

    Sáng hôm sau, Vương Mân là người đầu tiên thức dậy, bắt gặp Tiếu Lang ngửa người hình chữ đại nằm thẳng cẳng, hai tay vươn thẳng, một xỏ qua cái lan can giường, tay còn lại bàn tay hơi co co lại đặt gần đỉnh đầu. Cả drap giường lẫn chăn mền đều bị cuốn xoắn lại như cái bảnh quẩy, bị đạp dồn lại ở góc giường, áo ngoài với cái hình mèo máy in trên áo hơi nhấc lên, lộ ra bụng trắng nhỏ, nhích xuống chút nữa là nội khố màu xam xám, chân đùi ở hơi ẩn hơi hiện loáng thoáng…

    Vương Mân hít sâu hai cái, xoay người rời giường, lúc đánh răng chằm chằm nhìn vào gương, đại não có phần trống rỗng.

    Sáu giờ rưỡi, chuông ký túc xá reo vang, chuông này là chuông gọi các học sinh rời giường.

    Vương Mân bưng chậu rửa mặt trở về, ở cửa đụng phải Cố Thuần đang tính ra ngoài rửa mặt, hai người gật đầu coi như chào nhau một cái, lúc này Nhạc Bách Kiêu cũng đã rời giường, đang mặc quần áo, Vương Mân vừa gấp mền lại, vừa liếc mắt nhìn Tiếu Lang đang ngủ tựa như lợn chết.

    “Uy, dậy đi…” Vương Mân bước qua, vỗ vỗ vai cậu.

    Tiếu Lang nghiêng người tránh tránh tay Vương Mân, sờ soạng kéo cái mền trùm đầu lại kín mít, toàn thân cao thấp chỉ có cái mông kèm nội khố lộ ra bên ngoài.

    Vương Mân “…”

    Lúc Nhạc Bách Kiêu rời giường đặc biệt im lặng, không hề huyên thuyên liên tục mồm miệng như tối hôm qua, rất là trật tự rõ ràng mặc quần áo vào rồi xếp mền gối lại, xong mới đi rửa mặt thu thập này kia, ánh mắt trống rỗng, biểu tình cứng ngắc, tựa hồ linh hồn vẫn còn đang ngủ say, nhưng thân thể đã bắt đầu hành động.

    Cố Thuần sau khi trở về, nói “Tiếu Lang còn chưa dậy nữa hả?”

    Sáu giờ bốn mươi phút, chuông reo lần thứ hai, Vương Mân túm kéo cái mền của Tiếu Lang “Tiếu Lang, tỉnh dậy mau!”

    Tiếu Lang cùng Vương Mân triển khai một hồi giằng co xem ai đoạt được cái mền, Vương Mân lập trường kiên định mà trừng trừng mắt nhìn cậu ta, Tiếu Lang túm túm góc chăn, từ cổ họng phát ra một tiếng bất mãn nho nhỏ, tựa như đứa nhỏ đang làm nũng.

    Vương Mân “….”

    Tiếu Lang mơ mơ màng màng mở to mắt, ngồi dậy “….Mấy giờ rồi?”

    Vương Mân “Sáu giờ bốn mươi lăm, mau đậy đi, bảy giờ ăn sáng, bảy giờ rưỡi bắt đầu tiết tự học sáng!”

    Nhạc Bách Kiêu đã cầm sách vở rời khỏi phòng, Cố Thuần nói “Tui cũng đi trước nha, một hồi gặp nhau ở căn-tin.”

    Vương Mân bất đắc dĩ mà nhìn Tiếu Lang vẫn ngồi ì trên giường, hai mắt vô thần, giơ lên một tay vỗ vào ót Tiếu Lang “Tỉnh mau!”

    Tiếu Lang bị vỗ như thế giật mình tỉnh, lăn lốc bò xuống giường, xỏ dép vào liền bắt đầu xông ra ngoài, bả vai đụng vào khung cửa liền “ai da” một tiếng, ổn định lại cước bộ, lắc lư lắc lư hướng về phía toilet mà đi.

    ◊ ◊ ◊

    Trung học Hoa Hải có một đặc điểm không giống với nơi khác, chính là bài tập. Khác với các trường trung học khác, hết tiết học giáo viên mới bắt đầu cho học sinh bài tập, giáo viên Hoa Hải mỗi khi bắt đầu tuần mới đều sẽ đem hết tất cả bài tập của cả tuần nhất nhất phát hết một lần, sau đó trước lúc nghỉ tự do ngày thứ bảy bắt buộc phải nộp lại. Học sinh được cho phép làm bài tập khi đang trong tiết, nếu như tự mình đã tự học qua một lần, hoàn toàn không cần thiết phải lãng phí thời gian mà nghe giảng lại một lần nữa.

    Anh hai của Vương Mân đã dặn dò cậu trước chuyện này, nhất định phải tự mình tự học trước, thứ hai đến thứ tư phải làm xong hết thảy bài tập được phát, còn lại vài ngày củng cố những vấn đề còn vấp váp hoặc chưa hiểu, đồng thời tự làm ra tổng kết tương ứng cho cả tuần.

    Cũng khó trách ngày hôm qua chỉ mới vừa khai giảng đã có nhiều học sinh đi tự học như vậy, bất quá mặc dù là như thế, cũng chỉ có một số ít học sinh có thể lập tức thích ứng được mà quen với hình thức học tập siêu gò bó này.

    Điển hình như Tiếu Lang, liên tiếp ba ngày, cao thấp hai mươi bốn tiết học tới tấp mà đến, khiến cậu hoàn toàn triệt để mờ mịt.

    Đi học phải giữ vững tinh thần, cẩn thận nghe giảng, tan học lại phải liều mạng đuổi bài tập, trong não hoàn toàn hỗn độn, căn bản không biết cái nào đã học qua, cái nào còn chưa học tới, mà bài tập lại không thể lưu toàn bộ đến thứ sáu làm một lượt, còn để cứ như vậy mà tiếp tục, sẽ chết người a!

    Còn Vương Mân, hiện tại cậu ta đã sớm làm xong toàn bộ bài tập của tuần này.

    Tiếu Lang nhìn cậu ta, ánh mắt tựa như đang nhìn người ngoài hành tinh vậy, vừa nhìn vừa lật tập vừa xẹt xẹt viết đáp án “Ông đều xong?”

    Vương Mân “Ừ, không biết thì lật sách.” Nhìn thấy vẻ mặt thống khổ của Tiếu Lang, Vương Mân lại nói “Giáo viên trên lớp giảng rất chậm, mỗi tiết học chỉ có thể giảng một phần nhỏ, nếu như cậu chạy theo tiến độ của giáo viên bộ môn, khi bắt tay vào làm bài tập sẽ cảm thấy rất cố hết sức.”

    Tiếu Lang “Vậy phải làm sao?”

    Vương Mân nói “Cậu trước hết nên tự học một lần.”

    Tiếu Lang không nói gì, tự học chứ đâu phải thơ Đường, nói một lần là một lần?

    Vương Mân nhìn cậu, đẩy bài tập sang một bên, nói “Cậu lấy sách Vật Lý ra đây, tớ nói cậu nghe khái quát đơn giản một chút.”

    Tiếu Lang ngoan ngoãn mở sách ra, nghe Vương Mân nói “Phần đầu sách chủ yếu nói đến ba định luật của Newton, thứ nhất, lực là nguyên nhân thay đổi trạng thái chuyển động của vật thể, thứ hai, định luật chuyển động Newton (F=ma) m là khối lượng, a là gia tốc, gia tốc nghĩa như mặt chữ của nó, là đơn vị thay đổi tăng hoặc giảm bao nhiêu của vận tốc theo thời gian. Thứ ba, lực tác dụng tương đương với lực phản tác dụng, nói nôm na là tớ đánh cậu một chút tương đương giống như cậu đánh tớ một chút, tay của tớ cũng sẽ đau… Hiểu không?”

    Tiếu Lang “Ừ…”

    Vương Mân tiếp tục nói “Có lực liền có chuyển động, chương thứ hai là chuyển động thẳng đều, cùng với chương thứ năm chuyển động tròn đều gộp chung lại mà học, cứ tưởng tượng nó giống như hàm số, cậu bị kéo về hướng trục x, tớ bị kéo về hướng trục y mà đi, tốc độ của hai chúng ta đều giống nhau, thì nó là hàm bậc một, còn nếu tốc độ của cậu gấp hai lần tớ, vậy nó là hàm bậc hai.”

    Tiếu Lang gật đầu, hàm bậc một cùng hàm bậc hai đều là toán học học ở sơ trung.

    Vương Mân lại nói “Cho nên, chuyển động thẳng đều chính là hàm số bậc một, chuyển động tròn đều chính là hàm số bậc hai, không khó đúng không? Phần sau là năng lượng…”

    Tiếu Lang có điểm mờ mịt, này cũng coi như hơn phân nửa quyển sách, Vương Mân nói chưa tới mấy câu đã xong rồi.

    Vương Mân “Cậu trước hết phải đem logic của những tri thức này liên hệ với lối tư duy của bản thân mình cho nó khớp nhau đã, cậu xem đi, chương thứ nhất, lực là gì, phân tích về lực, những cái này hồi sơ trung có học qua, lên cao trung chỉ là đi sâu vào một chút thôi, tổng cộng sáu tiết, ước chừng là học khoảng một tuần, tự cậu xem một lát không tốn bao nhiêu thời gian, nhưng khả năng thi ra cái này rất ít, vậy tức là đa phần đề thi đều sẽ liên hệ đến một vài tri thức ở các phần sau. Lúc cậu thi, đoán đề, nguyên lý lẫn phân tích đều có thể trực tiếp bỏ qua. Công thức trong định luật thứ hai của Newton, cậu không cần quan tâm làm cách nào mà có nó, chỉ cần cam chịu nó là đúng nhớ kỹ là được.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Tớ toàn như vậy, một khi có đề mục, những cái gì cảm thấy không hiểu, mới phải lật lại sách nhìn kỹ quá trình suy luận, sau đó nghiên cứu lại những hoàn cảnh mà sách vật lý đề cập… Lúc này đây, đã biết rõ kiến thức nằm ở chỗ nào, sau đó cẩn thận đọc kỹ một chút, liền dễ dàng hấp thu, nhớ kỹ.”

    Tiếu Lang có chút sững sờ, phương thức học tập của Vương Mân hoàn toàn đảo điên tập quán truyền thống từ trước tới giờ của cậu, chính mình vốn dĩ vẫn luôn một mực chăm chăm nghĩ đến phải đuổi theo tiến độ trên lớp của giáo viên, mỗi ngày củng cố một chút tri thức mới có thể học tốt, còn Vương Mân lại học theo kiểu rộng rãi không giới hạn quăng lưới khắp nơi mà học tập mọi thứ… như vậy thực sự có thể sao?

    Dùng xong bữa chiều, Nhạc Bách Kiêu gọi Vương Mân cùng đi tự học, Vương Mân bảo hẹn bạn gái, Nhạc Bách Kiêu hi hi ha ha trêu chọc một phen, sau đó có chút thất vọng mà kéo Cố Thuần cùng đi.

    Tiếu Lang trở về ký túc xá, dựa theo phương pháp mà Vương Mân nói học, quả nhiên có hiệu quả. Trước kia các loại tri thức trong đầu đều là rất vụn vặt rời rạc, không nghe Vương Mân nói, căn bản không thể nối liền với nhau được. Hiện tại, trong đầu cậu dần dần có lối tư duy của riêng miềnh, sẽ bắt đầu đi nghĩ nơi này một khối có liên hệ gì với một khối nơi kia, như vậy sẽ không bị thầy cô trên lớp nắm mũi dẫn đi nữa…

    Chẳng lẽ, đây là phương pháp chủ động học tập trong truyền thuyết sao?

    ◊ ◊ ◊

    Chẳng bao lâu, Vương Mân trở lại.

    Tiếu Lang hỏi “Ông không cùng Liêu Tư Tinh tự học sao?”

    Vương Mân “Ban thực nghiệm thống nhất buổi tối đều là bị quản trong phòng học.”

    …Thật đáng thương.

    Tiếu Lang lại hỏi “Ông có gặp người ta không?”

    Vương Mân cười cười, từ trong ba-lô lôi ra một xấp bài tập, nói “Ừ, hỏi nhỏ mượn cái này.”

    Tiếu Lang khiếp sợ “Ông làm bài tập dùm người ta sao?”

    Vương Mân “Không, bảo nhỏ copy ra một bản khác dùm, nhàm chán làm chơi thôi.”

    Tiếu Lang “…”

    Nhàm chán làm chơi… không phải người mà!

    “Đừng nói cho người khác biết.” Vương Mân nghiêng đầu nhìn Tiếu Lang “Xem sách sao rồi?”

    Tiếu Lang sờ sờ cái mũi “Hắc, rất có hiệu quả.”

    Vương Mân “Ừ, cậu xem tiếp đi, không hiểu hỏi tớ.”

    Tiếu Lang “Ồ….”

    Vương Mân làm bài một lát, nói “Ban thực nghiệm cho bài tập quả nhiên khó chết đi… Biến thái!”

    Tiếu Lang trong đầu yên lặng mà nghĩ, biến thái ông còn làm, ông càng biến thái hơn.

    Tiếu Lang xem xong nửa quyển sách Vật Lý, bắt đầu lôi bài tập ra làm, vừa làm vừa hỏi Vương Mân “Ông muốn vào ban thực nghiệm sao?”

    Hoa Hải có một chế độ cạnh tranh rất tàn khốc, mỗi cuối một học kỳ, toàn trường đứng nhất sẽ đổi chỗ với người xếp hạng chót ban thực nghiệm (ban thực nghiệm không tham dự vào xếp hạng toàn trường trong năm học). Bất quá, toàn trường hạng nhất trên cơ bản đều là học sinh trong lớp ưu tú, không có dây mơ rễ má gì tới ban bình thường cả.

    Vương Mân vùi đầu giải đề, qua khoảng hai phút mới trả lời “Không định.”

    Tiếu Lang “Tại sao?”

    Vào ban thực nghiệm là ổn định chắc việc tiến vào trường tốt, toàn trường chỉ có mười cái danh ngạch tuyển thẳng, tám chỗ là dành cho ban thực nghiệm, hai chỗ còn lại là dành cho ban ưu tú.

    Vương Mân “Không tự do.”

    Tiếu Lang “Kỳ thực, tui vừa mới cảm giác ra…”

    Vương Mân “Cái gì?”

    Tiếu Lang “Thực lực của ông hẳn là không kém so với học sinh ban ưu tú.”

    Vương Mân cười cười, không trả lời.

    ◊ ◊ ◊

    Buổi tối, mười giờ, Nhạc Bách Kiêu trở lại phòng, Vương Mân đang giảng đề cho Tiếu Lang, Nhạc Bách Kiêu chậc một tiếng “Đang làm gì vậy a, Vương Mân, không phải cậu bảo có hẹn với bô của cậu sao?”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “…”

    Chương 4

    Em trai muốn rẽ vào con đường nghệ thuật

    ◊ ◊ ◊

    Tối thứ sáu hoàn tất nộp bài tập, Tiếu Lang mệt đến mức ngã xuống giường liền vùi đầu ngủ, Vương Mân thì đi tìm Liêu Tư Tinh hỏi đề một chút.

    Tiếu Lang đột nhiên cảm thấy, có một nhỏ bạn gái học trong ban thực nghiệm thực tốt biết bao… Nếu như mình cũng có một nhỏ bạn gái thành tích học tốt hơn so với mình, lại còn có thể dạy mình làm bài thì tốt quá rồi.

    Buổi sáng thứ bảy, Vương Mân dậy muộn hơn so với bình thường. Tiếu Lang cả tuần đều là dậy muộn, nhưng hôm nay chưa đến bảy giờ liền tỉnh dậy. Cậu khẽ ngâm nga ca hát, cảm thấy cả người thực là thoải mái. Nghe nói có rất nhiều tên suốt đêm chong đèn pin đuổi bài tập, bởi vì 10 giờ sáng thứ bảy là kỳ hạn cuối cùng để nộp bài.

    Một hồi sau, Vương Mân mới tỉnh lại, Tiếu Lang hỏi cậu ta có dự định gì không.

    Vương Mân nhìn cậu, hỏi lại “Cậu thì sao?”

    Tiếu Lang “Cũng chả có gì để làm, một lát nữa dọn dẹp đồ đạc một chút, ăn cơm trưa xong liền ai về nhà nấy, mạnh người nào tìm mẹ người đó.”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “Nhà ông ở chỗ nào nha?”

    Vương Mân “Khu Đông.”

    Tiếu Lang “Trung tâm thành phố nha, tui ở Thành Bắc, phải ngồi hơn hai tiếng xe công cộng.”

    Vương Mân “Cũng không xa lắm.”

    Tiếu Lang “Ùa, tốt hơn nhiều so với mấy đứa ở huyện lên… Bọn họ vẫn là ở lại trường sao?”

    Vương Mân “Có lẽ, quay về nhà mệt hơn ở lại.”

    Tiếu Lang gấp gấp chăn mền lại, tiếp theo gom mấy bộ quần áo cần giặt tẩy vào trong một túi to, dự định mang về nhà rồi giặt.

    Vương Mân cũng rời giường đi rửa mặt, sau đó hai người cùng nhau đi căn-tin, Tiếu Lang nói “Mẹ tui chắc là sẽ làm cơm, nên để dành bụng một chút.”

    Vương Mân hỏi “Cuối tuần mấy giờ cậu trở lại?”

    Tiếu Lang “Có lẽ buổi tối, trước 8 giờ.”

    Hai người ăn xong liền tự rời đi…

    ◊ ◊ ◊

    Tiếu Lang về nhà, trên bàn quả nhiên có thức ăn, đặt trong lồng cơm. Em cậu đang ở trong phòng tập đàn, nên không nghe thấy tiếng cậu mở cửa vào nhà.

    Em trai của Tiếu Lang tên Tiếu Mông, nhỏ hơn Tiếu Lang hai tuổi, đang ở Nhất Trung học năm hai.

    Một lát sau, Tiếu Mông đi ra, liền nhìn thấy anh hai mình đang ngồi ở bàn cơm, ra sức ăn ngấu nghiến.

    “Hai, về rồi!”

    Tiếu Lang “ồm oàm” nuốt xuống một miếng thịt to, hỏi “Mẹ đâu?”

    Tiếu Mông “Bận công việc rồi, Hoa Hải thế nào a? Hai được phân đến ban nào?”

    Tiếu Lang bảo “Ban bình thường, mệt muốn chết đi, mệt như con cẩu ý…”

    Tiếu Mông “Ha? 570 điểm mà vào ban bình thường?”

    Tiếu Lang uống ực một hớp canh, nói “Xung quanh tao toàn là biến thái trâu bò không đó mày, à phải rồi, lớp tao có một đứa từ trường mày ra đó.”

    Tiếu Mông “Tên gì?”

    Tiếu Lang “Vương Mân.”

    Tiếu Mông cả kinh, nói “Vương Mân? Ảnh cũng học ở ban bình thường?”

    Tiếu Lang gật đầu “Phải a, sao vậy, mày biết tên đó hả?”

    Tiếu Mông khoa trương nói “Cái gì mà biết với không biết! Ảnh là danh nhân của trường học tụi em đó biết không!!”

    Tiếu Lang “….”

    Tiếu Mông “Ba lần thi Olympic ảnh đều cầm giải nhất về, còn có một lần đoạt được giải bạc cuộc thi so tài phát minh khoa học kỹ thuật quốc gia dành cho thiếu niên nữa, vốn dĩ ảnh là được điều động nội bộ tuyển thẳng vào ban ưu tú của trường! Hoa Hải đến săn người, Nhất Trung không chịu buông, Hoa Hải từng tuyên bố không cần điều kiện, tuyển thẳng ảnh vào ban thực nghiệm, Vương Mân không đi, ảnh bảo lên cao trung không muốn tham gia thi đua gì nữa…”

    Tiếu Lang “…” nói cũng đúng, đám người bên ban thực nghiệm kia toàn bộ đều là người máy thi đua.

    Tiếu Mong tiếp tục nói “Tự ảnh thi, nói thi đậu vào nơi nào thì vào chỗ đó học, sau lại không biết ảnh thi được bao nhiêu điểm, nói chung về sau ảnh không ở lại trường.”
    Tiếu Lang “…”

    Tiếu Mông nói “À, ảnh còn là đội trưởng đội bóng rổ của trường nữa, nghe đồn trong trường có rất nhiều đứa con gái theo đuổi ảnh na ~”

    “…??” Tiếu Lang thực buồn bực, hiện tại đang lưu hành loại con trai như Vương Mân sao??

    Tiếu Mông cảm khái thán “Hoa Hải thực sự là ngọa hổ tàng long a, không ngờ một Vương Mân lợi hại đến thế cũng chỉ có thể tiến vào ban bình thường.”

    Tiếu Lang bất mãn nói “Ê ê, mày nói vậy hóa ra anh mày cũng rất lợi hại còn gì?”

    Tiếu Mông hắc hắc một tiếng “Hai thôi, cũng tạm được, có thể là do em quen rồi, nên cảm thấy hai, cũng bình thường thôi.”

    “…” Tiếu Lang câm lặng trong chốc lát, hỏi “Mày cũng định thi vào Hoa Hải sao?”

    Tiếu Mông ngẩn người, biểu tình dần trở nên nghiêm túc “Hai, nói với hai chuyện này nha, hai đừng nói lại với mẹ.”

    Tiếu Lang “Nói đi.”

    Tiếu Lông “Em định thi vào trường trung học mỹ thuật…”

    Tiếu Lang trừng mắt “Mày điên hả! Mẹ không đời nào đồng ý đâu…”

    Xã hội hiện tại, nhất là ở loại thành phố hạng hai này, thi vào trường thể dục hay nghệ thuật, trên cơ bản được cho là dành cho những người thành tích theo không kịp người khác mới tuyển chọn để vào.

    Cha mẹ của Tiếu Lang đúng lúc lại thuộc về lớp người từng vượt qua những năm hỗn loạn của xã hội, không có cơ hội nhận cái gọi là giáo dục, lúc còn trẻ cũng là từ trong thôn lăn lộn đi ra, bán mạng làm công cho người khác, chậm rãi tích lũy tài sản, sau đó mới tự mình làm ăn buôn bán, cơ bản có thể coi như dựng nghiệp từ hai bàn tay trắng, nếm qua không ít đau khổ.

    Thời điểm lúc Tiếu Mông đến trường, điều kiện trong nhà mới dần dần khá lên một chút, cho nên Tiếu mẹ mới để cho Tiếu Mông đi học đàn piano, học vẽ vời một chút, cảm thấy con mình nếu có thể đa tài đa nghệ một chút, bản thân liền có mặt mũi nhiều hơn. Nhưng là nếu để cho Tiếu Mông đi theo nghệ thuật chuyên nghiệp, tuyệt đối là không có khả năng bàn đến. Đối với bọn họ mà nói, cho con cái đến trường, đích đến cuối cùng chính là thi vào trường Cao đẳng, hoặc là thi đậu Đại học trọng điểm. Trong ấn tượng của họ, nghệ thuật sinh đều là những kẻ lêu lổng không đứng đắn, nhuộm tóc đủ màu sắc, lỗ tai thì xỏ một đống lỗ, cái loại người bộ dạng nam không ra nam mà nữ cũng không ra nữ, khiến cho ba của Tiếu Lang vừa nhìn liền cảm thấy khinh thường đến cực điểm.

    Tiếu Mông có vẻ thực uể oải “Em biết…”

    Tiếu Lang nói “Thành tích mày không kém, dư sức thi vào Hoa Hải, nói không chừng còn có thể vào được ban ưu tú, mắc cái gì phải thi vào trung học mỹ thuật?”

    Tiếu Mông nói “Nhưng là em thích vẽ, muốn thi vào viện mỹ thuật…”

    Tiếu Lang bảo “Thích thì thích, mày có thể coi nó như hứng thú riêng, thi vào viện mỹ thuật để làm cái gì!”

    Tiếu Mông nói một câu “Hai không hiểu được đâu!” rồi, liền giống như giận dỗi mà xoay người trở về phòng mình.

    Tiếu Lang “…” cậu sâu sắc cảm giác được bản thân mình làm anh, quá thực rất không đáng tin cậy.

    ◊ ◊ ◊

    Buổi tối, cha mẹ một thân mỏi mệt trở về, ăn cơm xong Tiếu ba uống một chút rượu, rồi trở vào tắm rửa, đi ngủ.

    Ba Tiếu Lang đối với thành tích của hai anh em không chút nào quan tâm, con nít con nôi ăn no ngủ ngon, lựa chọn thứ vừa tầm với bản thân là được, học hành giỏi một chút đều là để tô điểm cho bản thân thôi, học không giỏi cũng chả sao cả, lão tử đây bản thân vốn dĩ cũng chẳng phải dòng dõi gia giáo, nên chẳng trông cậy vào con mình nổi bật hơn người… cùng lắm thì sau này phụ lão tử làm ăn là xong ~~~

    Vẫn là người làm mẹ cẩn thận hơn, nhìn thấy Tiếu Lang một bộ tâm sự nặng nề, liền hói “Trường mới áp lực rất lớn sao?”

    Tiếu Lang là một người không thể giấu được người khác cái gì, hơn nữa lại ở trước mặt mẹ mình, không tới vài câu liền khai ra chuyện Tiếu Mông muốn thi vào trung học mỹ thuật, vừa nói ra liền xong rồi, ước nguyện chỉ còn ở trong trứng nước hình thành, mẹ Tiếu Lang liền quyết tâm bóp chết nó!

    Đêm hôm đó, Tiếu Mông bị kéo vào phòng nhỏ (phòng trống dùng để chứa đồ) tiến hành một hồi “giáo dục lại”, trong phòng nhỏ vang lên tiếng cãi nhau, thanh âm của Tiếu Mông khá lớn, Tiếu mẹ lại đột nhiên thốt lên một câu “Mày muốn đánh thức ba mày sao?” sau đó thanh âm của hai người liền thấp dần xuống.

    Không thể đánh thức lão hổ… Con trai cùng mẹ nó cãi nhau, lão tử tuyệt đối sẽ đánh gãy chân con trai… Đây là gia quy nhà Tiếu Lang.

    Tiếu Mông bị “giáo dục” xong rồi, khóe mắt hơi đỏ bước ra khỏi phòng nhỏ, lạnh lùng liếc mắt quét Tiếu Lang một cái, sau đó “rầm” một phát đóng cửa phòng lại. Tiếu Lang thừa biết mẹ mình đã nói cái gì với em mình, cũng chỉ đơn giản vài câu, ba mẹ mày tân tân khổ khổ buôn bán nửa đời người kiếm được chút tiền cho mày học cái này học cái kia cho bằng người ta, mày học không lo học lại đòi cong cong quẹo quẹo sang đường khác, cửa cũng không có đâu!

    Tiếu Lang cảm thấy em trai mình rất đáng thương, nhà mình ba đời đều là nhà bần nông, khó có được mà lòi ra một đứa văn nghệ thanh niên muốn theo đuổi con đường nghệ thuật, đối với tương lai tràn ngập kỳ vọng cùng khát khao, một “thằng cu” nho nhỏ nhưng ý chí lại thực to, ý định vì thế giới này tăng thêm một vầng màu sắc rạng rỡ, nhưng chưa gì hết đã bị người thân đưa chân dập tắt…

    Tiếu Lang cảm thấy mẹ mình cũng rất đáng thương, toàn tâm toàn ý bồi dưỡng con yêu, lại bị đối phương hô to gọi nhỏ, la hét “Mẹ không hiểu được” rồi “Mẹ vốn dĩ không hiểu được ước mơ của con” này kia…

    Ước mơ là cái chi? Tiếu mẹ đương nhiên không hiểu! Thứ bọn họ biết đến chính là một nhà bốn miệng ăn cần ăn no mặc ấm, không để cho người ngoài coi thường khi dễ, con trai phải học cho giỏi, vào trường Đại học xịnh nhất, cho họ có mặt mũi với những họ hàng thân thích ở quê nhà.

    Thế nên, Tiếu mẹ cũng một mình lặng yên ngồi suy nghĩ trong phòng nhỏ hồi lâu, cũng đỏ hồng khóe mắt, ra ngoài.

    Lúc này tới phiên Tiếu Lang buồn bực, em mình nó từng dặn mình không thể nói việc này cho mẹ biết, vậy mà mình tại sao lại nói ra vậy chứ, không nói thì tốt rồi, cái gì cũng không xảy ra hết…

    Nhưng chung quy, Tiếu Lang cũng chỉ là vì suy nghĩ cho tiền đồ em trai mình… Nếu như mặc kệ không quan tâm, vạn nhất em mình bị đám nghệ thuật sinh lưu manh kia lừa gạt, bảo đảm mẹ sẽ lại bảo mình làm anh hai vô dụng cho coi!

    Vì gia đình hòa thuận, Tiếu Lang quyết định tạm thời hi sinh em trai mình, thế là, cậu nói với mẹ “Mẹ trước đi ngủ đi, em con vẫn còn nhỏ chưa hiểu chuyện, hôm nào khác con khuyên bảo nó sau.”

    Vừa lúc Tiếu Mông ra khỏi phòng rửa mặt, nghe được câu này, liền lộ ra biểu tình quái dị cười mỉa liếc mắt nhìn anh mình một cái, oán khí bắn ra bốn phía.

    Tiếu Lang đột nhiên cảm thấy, đáng thương nhất là mình mới đúng, trong ngoài đều không phải người!

    ◊ ◊ ◊

    Ngày hôm sau, Tiếu Lang thức dậy. Ba mẹ đã sớm rời khỏi nhà, người làm ăn không có cái khái niệm cuối tuần. Tiếu Mông thì mặt mày chù ụ một đống, Tiếu Lang ở trong nhà, cảm thấy toàn thân đều khó chịu, liền ăn chút gì đó rồi trở về trường học.

    Trở về ký túc xá, Tiếu Lang nhìn qua giường Vương Mân, có hơi loạn, trên bàn học có đặt một quyển tiểu thuyết đang xem dở, lật ra cũng đã hơn nửa quyển. Tiếu Lang thử lật lật xem, là phần hạ “Bạch ngọc lão hổ” của Cổ Long…

    Vương Mân trở lại rồi sao?

    Đang tự hỏi, liền thấy Vương Mân bưng một thau quần áo bước vào “Ủa, trở lại sớm vậy?”

    Tiếu Lang “Ông trở về lúc nào thế?”

    Vương Mân làm lơ vấn đề của Tiếu Lang, hỏi ngược lại “Không phải cậu bảo tối mới trở lại sao?”

    Tiếu Lang buông túi quần áo xuống, hôm qua dùng máy giặt ở nhà giặt xong rồi, phơi tới sáng nhưng vẫn chưa kịp khô, định hôm nay đến trường lấy ra phơi tiếp. Tiếu Lang “hầy” một tiếng thờ dài, cả giận “Cùng thằng em cãi nhau, ở nhà chẳng có ý nghĩa gì, liền về trường thôi.”

    Vương Mân nói “Cậu có em trai?”

    Tiếu Lang “Ừ, nó nhỏ hơn tui hai tuổi.”

    Vương Mân gật gù “Khó trách, cậu đúng là ngây thơ hơn mấy đứa cùng lứa tuổi.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân cười giải thích “Biết sao không, bình thường những người có anh trai hoặc chị gái thì, đứa em luôn thành thục hơn so với bạn cùng lứa, ngược lại anh chị so với bạn cùng lứa ngây thơ hơn.”

    Tiếu Lang “Vì cái gì??”

    Vương Mân “Này không phải dễ hiểu quá sao? Em trai hoặc em gái sẽ hấp thu lối suy nghĩ của anh chị mình, học tập quan điểm cùng với góc độ để tự hỏi vấn đề của họ, cho nên sẽ thành thục hơn, ngược lại, anh chị lại dễ dàng bị ngây thơ của em mình đồng hóa…”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân lại nói “Anh tớ cũng rất là ngây thơ, tớ cảm thấy lão thực sự không hề lý giải được tớ.”

    Tiếu Lang “Em tui cũng vậy! Toàn nói tui không lý giải được nó, không hiểu nó, xí! Đúng là con nít ranh!”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang kể sơ lại chuyện của mình cùng với em trai, Vương Mân yên lặng lắng nghe, đến cuối cùng, Tiếu Lang chán nản ngã người xuống giường, nói “Kỳ thực em tui cũng rất là vĩ đại, từ nhỏ cầm kỳ thư họa cái gì cũng biết, hồi trước nó luôn lấy được giải thường lớn trong mấy kỳ thi thư họa dành cho nhi đồng cả nước nữa… Bất quá toàn là giải hai giải ba không à, nó viết hành thư [9] cũng tốt lắm, năm trước nghỉ hè đàn piano cũng lên cấp bảy… À còn, nó cũng có thể đánh cờ vua nữa, học từ chỗ cậu tui, hồi trước nó từng theo ông cậu học mấy tháng, bây giờ xung quanh không ai là đối thủ của nó… Nó thích làm gì đó nhiều lắm, muốn học cái gì mẹ tui liền cho nó học cái gì, nhưng nó lại không chuyên tâm với bất cứ thứ gì lâu được, học cái này một chút cái kia một chút, đối với bất cứ cái gì cũng cảm thấy tò mò, tràn ngập hiếu kỳ muốn biết…”

    Vương Mân chống tay nhìn nhìn cậu, một bộ tiểu đại nhân nói “Như vậy có cái gì không tốt? Chẳng lẽ đối với cái gì cũng không quan tâm, cái gì cũng không ham, chỉ biết đọc sách mãi mới tốt sao?”

    Tiếu Lang nghẹn lời không nói lại được, một hồi lâu mới mở miệng “Hứng thú lại không thể coi như cơm để ăn, tui sợ sau này nó học mỹ thuật lại không thể chuyên tâm tiếp tục nghiên cứu, không có văn bằng lại không có sở trường, người như vậy làm gì được chứ?”

    Vương Mân nói “Cậu suy nghĩ nhiều quá, em cậu tự có lối suy nghĩ của mình, nó cũng sẽ từ từ lớn lên rồi thành thục, cũng sẽ tự chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình, nó có tay có chân, lại biết theo đuổi cái mình thích, cho dù một thân công phu mèo quào thì sao chứ? Cậu có rảnh lo này lo kia, không bằng giúp nó thực hiện ý muốn của mình đi, thời thời khắc khắc đốc thúc nó nhớ kỹ lời mình từng nói. Hiện tại nó đang trong thời kỳ phản nghịch, cậu còn cùng nó đối nghịch như vậy, không phải là tự bẽ mặt mình sao?”

    Tiếu Lang “…”

    Tiếu Lang “Đám làm em các người toàn là một đám giả thâm trầm thôi, hứ!”

    Vương Mân “…” Tiếu Lang lại nhị nữa…

    Hai người qua lại một lát, Vương Mân nói “Dậy đi, dắt cậu đi chơi game.”

    Tiếu Lang xoay người một cái lăn xuống giường, hưng phấn nói “Ai nha, tui tại sao lại quên mất Hiệp Minh chứ! Go go!”

    Vương Mân “…”

    ◊ ◊ ◊

    Buổi chiều hôm đó, trong quán Net khá nhiều học sinh, đa phần là mấy học sinh năm hai năm ba của Hoa Hải cuối tuần không trở về nhà, đám chim non năm nhất đại đa số đều chưa biết tới vùng đất thiên đường này.

    Tiếu Lang mới vừa xuống lầu, đã bị vài tên không biết ở trường nào vây xem, mấy lượt như thế khiến cậu có chút khẩn trương, may mắn là khí thế của Vương Mân trấn được người ta, bình tĩnh liếc một vòng, tìm được hai chỗ ngồi trống.

    Lần này Tiếu Lang không hề hỏi mấy vấn đề gà mờ nữa, lưu loát đeo headphone, login vào game, âm nhạc kèm bối cảnh cổ điển tao nhã vang lên, Tiểu Long Nữ một thân áo trắng phiêu phiêu hiện ra tại Tây Thị thành Trường An…

    Na, là địa điểm lần trước rời khỏi game…

    Cuối tuần, Tây Thị đầy đất đều là kẻ bịt mặt ngồi, hầu hết đều bày quán bán trang bị mua thực vật, đây mới là người ta tấp nập trong truyền thuyết a!

    Vương Mân định bụng là mang Tiếu Lang đi thăng cấp, nhưng vừa mới vào game đã bị vài tên chú tạo sư hảo hữu réo gọi đi đánh kiếm sách.

    Vương Mân “Tớ đi kiếm sách kỹ năng, đánh xong mới mang cậu đi thăng cấp, tự cậu chơi một mình ok chứ?”

    Tiếu Lang “Không thành vấn đề, ông đi chơi đi.”

    Chương 5

    Giết người đền mạng, tự mình kết liễu đi!

    ◊ ◊ ◊

    Tiếu Lang hiện tại đang hưng trí bừng bừng đi dạo phố…

    Cậu thầm nghĩ, thế giới trong game thật tốt ha —— nếu như người ta có thể thực sự đi vào thế giới này thì hay quá rồi, nhìn đi, ăn nè rồi uống nè, áo rồi quần nè, cả mũ cả giày… Đủ loại đủ kiểu, cần cái gì có cái đó, đó..

    Nhìn xem bát bánh trôi hoa quế này đi, làm thực sự giống như thật vậy, nhìn chỉ muốn mua một chén nếm thử…. 15 đồng tiền? Rẻ tới vậy!

    Tiếu Lang quyết đoán mua một bát bánh trôi hoa quế, bấm ăn…

    『 Hệ Thống 』nêu lên : Khí huyết của ngài đang đầy, không cần dùng thức ăn!

    Tiếu Lang “…”

    Tiếu Lang bỏ bánh trôi hoa quế trở lại hành lý, tiếp tục đi dạo… Bước đến trước một quầy bán vũ khí, bên trên quầy bày ba thanh kiếm, một cái là trường kích, còn lại là hay thanh chủy thủ, trong đó có một cây chủy thủ màu bạc phát ra ánh sáng màu tím lấp lánh, nhìn đặc biệt đẹp!

    Hiện tại cậu đang dùng là một thanh chủy thù bằng đồng, so với cái này chả khác gì rác rưởi, Tiếu Lang có điểm ghét bỏ.

    Công dục thiện kỳ sự, tất tiên lợi kỳ khí![10] Làm một thích khách đúng nghĩa, có trong tay một thanh chủy thủ tốt là chuyện cực kỳ trọng yếu!

    Tiếu Lang nhìn nhìn giá, hai lượng bạc… lại nhìn trên người mình, chỉ còn 1 bạc 89 đồng (100 đồng đổi 1 lượng bạc)

    Tiếu Lang phẫn hận mà chọt chọt bát bánh trôi hoa quế vừa mới mua, nếu sớm biết vậy đã không mua nó rồi…

    Trong chốc lát, một cái đối thoại khung nho nhỏ hình bong bóng phù phù bay ra từ đỉnh đầu của Tiểu Long Nữ “Chủ quán, cái thanh chủy thủ tử sắc đó 1 bạc 89 đồng bán cho tui đi được không a?”

    Bịt mặt chủ quán, một chút phản ứng cũng không có.

    Tiểu Long Nữ lại nói “Trên người tui chỉ còn có 1 bạc 89 đồng hà.”

    Bịt mặt chủ quán nhìn không chớp mắt, ánh mắt tối tăm không chút ánh sáng…

    Tiểu Long Nữ “Bù thêm một bát bánh trôi hoa quế nha, mua giá 15 đồng đó, còn chưa có kịp ăn nữa, toàn bộ tài sản của tui rồi đó!”

    Bịt mặt chủ quán chính là cái mặt than! Tiếu Lang dạo quanh người hắn một vòng, oán hận chạy tới bãi dã ngoại giết thụ yêu.

    Lần trước Phong Hỏa dẫn cậu đi giết thụ yêu, cậu nhớ là mỗi lần giết một con thụ yêu liền có một đồng tiền rớt xuống đất.

    Giết xong 12 con thụ yêu, nhặt được 11 đồng, góp đủ được 2 lượng bạc, rớt nửa thanh máu, ăn bánh trôi hoa quế, Tiếu Lang cảm thấy mỹ mãn trở về thành mua thanh chủy thủ kia, mỹ mãn lựa chọn “Trang bị”…

    『 Hệ Thống 』nêu lên : Cấp bậc quá cao, không thể sử dụng.

    “…” Tiếu Lang hối hận đến ruột đều tái đi rồi, ức chế vô cùng!

    Lúc này, người bên cạnh đột nhiên toát ra một loạt tự trên đỉnh đầu “Ha ha ha ha ha ha…”

    Tiếu Lang “…”

    『 Phụ Cận 』Tiểu Long Nữ : “Ha!”

    『 Phụ Cận 』 Người xa lạ : “?”

    Tiếu Lang tiếp tục lách ca lách cách gõ lên bàn phím.

    『 Phụ Cận 』 Tiểu Long Nữ : “Ha cái đầu của ngươi chứ ha!”

    『 Phụ Cận 』 Người xa lạ : “…”

    Tiếu Lang đang muốn rời đi, người nọ lại tiếp tục nói “Tiểu muội muội, mới 13 cấp, mua thanh chủy thủ 30 cấp làm sao dùng được nha.”

    Tiếu Lang phẫn hận mà nghĩ, ngươi biết vậy sao ngươi không chịu nói sớm một chút!!

    Kỳ thực, người nọ từ lúc Tiếu Lang đứng ở trước quầy hàng lẩm ba lẩm bẩm liền bắt đầu chú ý đến, thông thường những người bày quán bán kiểu này đều là treo máy, chủ quán bảo đảm là không ngồi trước máy tính, vậy mà cô nàng này lại ngốc hề hề mặc cả, nhìn là biết ngay mới biết chơi.

    Lại vô tình liếc mắt nhìn hàng bày bán, ha, lần đầu tiên thấy một người mua cái chủy thủ còn cò kè mặc cả 11 đồng, rất nhị!! Hơn nữa cô nàng này mới có 13 cấp, mua chủy thủ 30 cấp để làm chi? Để dành làm của sao?

    Thực sự là gà mờ hàng năm đều có, năm nay lại rải đầy đất a…

    “Ha ha, mang muội đi thăng cấp nha?” Người nọ tâm tình coi bộ không sai, cũng có thể là muốn… tái gái…

    『 Phụ Cận 』Tiểu Long Nữ : “??”

    『 Phụ Cận 』Người xa lạ : “Không muốn a? Mang muội thăng lên 30 cấp là có thể dùng được cái thủy thủ kia rồi.”

    『 Phụ Cận 』Tiểu Long Nữ : “Muốn muốn muốn!!”

    『 Phụ Cận 』Người xa lạ : “Vậy thêm anh bạn tốt tạm thời đi.”

    Tiểu Lang click chuột phải lên người nọ 【 Thường Tiếu Thiên, 72, cao cấp dược sư 】,lại thêm người nọ làm bạn tốt tạm thời.

    Thường Tiếu Thiên mời Tiểu Long Nữ vào đội ngũ, tán gẫu hình thức liền thay đổi thành tổ đội tán gẫu.

    『 Đội Ngũ 』Vong Tình : “Ở đâu ra tiểu nha đầu này vậy? …13 cấp??? Đá ra!”

    『 Đội Ngũ 』Thường Tiếu Thiên : “Nhặt được ở ven đường.”

    『 Đội Ngũ 』Vong Tình : “??”

    『 Đội Ngũ 』Thường Tiếu Thiên : “Nhỏ ngốc, đổi sang kênh đội đi, đừng có ở đó hét lên ‘thêm một chén bánh trôi hoa quế’ nữa”

    『 Đội Ngũ 』Tiểu Long Nữ : “…ồ.”

    『 Đội Ngũ 』Vong Tình : “??? Phong ca?”

    『 Đội Ngũ 』Thường Tiếu Thiên : “Hử?”

    『 Đội Ngũ 』Vong Tình : “Này…nhặt được?”

    『 Đội Ngũ 』Thường Tiếu Thiên : “Ừ, mang nhỏ đi thăng cấp bây giờ, tụi bây đi đâu đó chơi đi.”

    『 Đội Ngũ 』Người chơi ‘ Vong Tình ‘ bị ‘ Thường Tiếu Thiên ‘ mời ra khỏi đội ngũ.

    Vong Tình : “…”

    Thường Tiếu Thiên gọi ra một con đại điểu, Tiếu Lang còn chưa kịp phản ứng, đã bị kéo bay lên trời.

    Trên màn hình, Tiểu Long Nữ “nhỏ nhắn nhu nhược” rúc vào lồng ngực của Thường Tiếu Thiên một thân hôi y thanh quan, hai người cùng cưỡi trên một con đại điểu, đại điểu kêu lên hai tiếng thanh thúy, xuyên qua bạch vân, chở hai người rời khỏi thành Trường An.

    Tiểu Long Nữ hỏi : “Đi đâu vậy?”

    Thường Tiếu Thanh đáp : “Đảo Tiên Trúc.”

    ◊ ◊ ◊

    Đại điểu bay trong chốc lát, cảnh tượng liền biến đổi, đại điểu đáp xuống một hòn đảo nhỏ rậm rạp xanh tươi, Tiếu Lang nhảy xuống, tò mò nhìn ngắm xung quanh, đột nhiên phát hiện cách đó không xa có một bầy hầu tử…

    Tiếu Lang thầm nghĩ, nhất định là muốn đi giết quái, liền lập tức hướng sang đó phóng qua, chủy thủy đồng trên tay nhoáng lên đâm xuống, hầu tử nọ vung cái đuôi, Tiểu Long Nữ phun ra một ngụm máu tươi, té xuống đất.

    Trước khi chết, Tiếu Lang thoáng nhìn thấy cấp bậc trên đầu hầu tử kia, 70… Sau đó, chân Tiểu Long Nữ khẽ giật giật hai cái, màn hình lập tức xám xịt…

    『 Hệ Thống 』nêu lên : Ngài đã chết.

    Tiếu Lang : “…”

    Lần trước Phong Hỏa có từng nói, giết quái mà cấp bậc của nó cao hơn mình 10 cấp đổ xuống mới có kinh nghiệm, cái tên họ Thường kia không phải là muốn đùa giỡn mình đó chứ… Kháo!

    Đang buồn bực định quay trở về Nại Hà Kiều gặp Mạnh Gia bà bà, màn hình đột nhiên sáng lên.

    『 Hệ Thống 』nêu lên : Người chơi ‘ Thường Tiếu Thiên ‘ sử dụng Hồi Hồn Thuật, ngài đã sống lại.

    Tiếu Lang “…”

    Thường Tiếu Thiên : “Đừng có chạy lung tung, ngoan ngoãn theo sau đi.”

    Tiểu Long Nữ : “Ờ.”
    Thường Tiếu Thiên : “Nhóc mấy tuổi rồi a, vẫn chưa trưởng thành đúng không?”

    Tiểu Long Nữ : “Ờ…”

    Thường Tiếu Thiên : “Anh cũng đoán thế, nhóc học cấp mấy rồi?”

    Tiểu Long Nữ : “Cao nhất.”

    Thường Tiếu Thiên : “…đừng gạt anh nha, nhìn nhóc nhiều nhất là đang học tiểu học hay lớp sáu là cùng!”

    Tiểu Long Nữ : “Lừa ông làm chi! Tui học toán học tới tập hợp cùng giải tích rồi kìa!”

    Thường Tiếu Thiên : “Ồ, vậy nhóc có biết gia tốc không?”

    Tiếu Lang sứng sốt, nhớ đến lần trước Vương Mân có giảng cho mình, mà bản thân hôm đó cũng có đọc trong sách cái đó, liền nói “Là đơn vị biến hóa của tốc độ theo thời gian.”

    Thường Tiếu Thiên : “Hmm, còn rơi tự do?”

    Rơi tự do? Hình như là chuyển động thẳng đều chỉ do tác dụng của trọng lực tạo thành thì phải? Nhớ là có cái hằng số gia tốc nữa, đại khái là có đọc, nhưng mà quên mất tiêu rồi…

    Tiểu Long Nữ : “Này vẫn còn chưa học tới, ông biết sao? Ông học tới đâu a?”

    Thường Tiếu Thiên : “Anh so với nhóc lớn hơn, kêu anh.”

    Tiểu Long Nữ : “…Ờ, anh.”

    Đây là lần đầu tiên Tiếu Lang gọi người khác là anh, lúc đánh ra chữ này, cảm giác cứ là lạ…

    Bất quá cũng may người này không bắt mình gọi “Chú.”

    Thường Tiếu Thiên mang Tiểu Long Nữ đi đến trước một mảnh ruộng điền, bảo “Nhìn thấy mấy cái lá tỏa ra ánh sáng vàng đó không? Đi đào ra đi.”

    Tiếu Lang ngồi xổm người xuống, đào đào hai cái, đào được một cái củ cải…

    『 Hệ Thống 』nêu lên : Ngài đạt được một loại linh dược, thuộc tính chưa rõ, cần giám định.

    Tiểu Long Nữ : “?”

    Thường Tiếu Thiên : “Nhặt đi, bấm chuột phải mà xài.”

    Tiếu Lang nghe lời mà bấm chuột phải vào để xài, liền nghe “Đinh” một tiếng…

    『 Hệ Thống 』nêu lên : Chúc mừng, ngài thành công thăng lên 15 cấp!

    Tiếu Lang : “…” lập tức thăng tới 2 cấp??

    Tiếu Lang phát điên, không nói hai lời vùi đầu tiếp tục đào đào…

    Thường Tiếu Thiên ở một bên canh chừng giúp, ngẫu nhiên có mãnh thú chạy tới, liền rải dược phấn giết sạch.

    Tiếu Lang ngồi trước máy tính, nghe thanh âm của 『 Hệ Thống 』 leng keng không ngừng… Mới bắt đầu thì rất nhanh, một cái củ cải thăng lên 2 cấp, về sau cần vài cái củ cải mới thăng được 1 cấp, bất quá cũng không lâu lắm, Tiểu Long Nữ liền thăng lên 30 cấp.

    Tiếu Lang hưng phấn cực kỳ, chọn một cái hình mặt cười toe toét phát ra ở khung tán gẫu.

    Thường Tiếu Thiên : “Ha ha, thôi sẵn tiện nhóc ăn nhiều một chút đi, lên 40 cấp luôn!”

    Tiếu Lang trang bị chủy thủ kia vào, nói “Mấy cây củ cải này thần kỳ ghê!”

    “…Củ cải?” Thường Tiếu Thiên phát ra một cái biểu tình nghẹn họng trân trối, đang tính giải thích, chợt phát hiện bên cạnh có chút khác thường…

    『 Phụ Cận 』Thường Tiếu Thiên : “Tụi bây lén lút làm cái gì? Đi ra!” vừa nói vừa phát ra một cái kỹ năng vòng tròn màu xanh, bên cạnh Tiểu Long Nữ nháy mắt hiện ra ba nam nhân xa lạ.

    『 Phụ Cận 』Thường Tiếu Thiên : “Mấy đứa bây tới đây làm gì?”

    Ngay lập tức, trên khung tán gẫu của Tiếu Lang xuất hiện ba dòng của hệ thống nêu lên.

    『 Phụ Cận 』Người chơi ‘ Vong Tình ‘ đang tò mò xem xét ngài.

    『 Phụ Cận 』Người chơi ‘ Mạt Danh ‘ đang tò mò xem xét ngài.

    『 Phụ Cận 』Người chơi ‘ Khốc Lạc Lạc ‘ đang tò mò xem xét ngài.

    Tiếu Lang “…”

    『 Phụ Cận 』Vong Tình : “Thấy chưa, tao có lừa tụi mày đâu.”

    『 Phụ Cận 』Mạt Danh (vẫn còn đang cẩn thận xem xét trang bị của Tiểu Long Nữ) : “Cũng 30 cấp rồi, vậy mà trên người còn mặc trang phục rách nát cấp 10, nếu muốn cua người ta, ít ra cũng nên mua bộ quần áo nào đó tốt chút cho người ta chứ.”

    『 Phụ Cận 』Vong Tình : “…nhỏ này lúc nãy còn 13 cấp mà.”

    『 Phụ Cận 』Khốc Lạc Lạc : “A Phong, mày cư nhiên cho nhỏ này ăn Kim Huyết Nhân Sâm! Cấp thấp như vậy, quả thực là ngưu tước mẫu đơn[11] mà!”

    『 Phụ Cận 』Mạt Danh : “Đừng nói là bạn gái ngoài đời của mày nha?”

    Trường Tiếu Thiên mời cả đám vào đội ngũ, bảo “Đừng nói bậy bạ… Tiểu Long Nữ đâu?”

    『 Đội Ngũ 』Khốc Lạc Lạc : “Nhỏ vẫn còn đang miệt mài đào tài sản của mày kìa…”

    『 Đội Ngũ 』Thường Tiếu Thiên : “Ờ, ăn đi, mới hứa là giúp nhỏ lên 40 cấp rồi.”

    『 Đội Ngũ 』Vong Tình : “…tụi mày thấy chưa! Thấy chưa hả!!?”

    『 Đội Ngũ 』Khốc Lạc Lạc : “Thấy rồi…”

    『 Đội Ngũ 』Mạt Danh : “Chậc, sau này đều là người một nhà, ăn có mấy cái nhân sâm tính cái gì, sau này linh đan diệu dược trong Thiên Thảo Đường không chừng biến thành kho quà vặt của nhỏ ấy chứ.”

    『 Đội Ngũ 』Thường Tiếu Thiên : “…”

    Tiếu Lang liều mạng đào “củ cải”, nếu mà nhân vật trong trò chơi cũng có cái gọi là cảm giác no bụng thì, phỏng chừng hiện tại Tiểu Long Nữ trăm phần trăm là vì ăn no quá mà chết…

    Nhưng cái chỗ mọc củ cải tốt như vậy sau này biết tìm đâu ra? Lúc này phải biết nắm chắc cơ hội hốt nhiều một chút!

    Cũng vì thế, cho nên Tiếu Lang căn bản không nhìn thấy đám người nọ đang tán gẫu cái gì, chỉ lo miệt mài đào chỗ này xong rồi đào sang chỗ khác, bộ dạng đào củ cải kia chỉ có thể kêu một tiếng một lòng một dạ không hề lơ đễnh chút nào, còn thuận tay cầm theo mấy cái nhét vào hành lý, chốc nữa trở về cho Vương Mân…

    ◊ ◊ ◊

    Hệ thống một trận leng keng leng keng loạn cả lên, thẳng đến trên màn hình đột nhiên run lên một chút, ở giữa có một dòng chữ màu đỏ, nội dung : Chú ý, ngài đã bị công kích!

    Tiếu Lang nhìn quanh bốn phía, Thường Tiếu Thiên đã té ngã ở bên cạnh ruộng điền, một trận sáng hồng xanh vàng tím lóe lên, mấy người lúc nãy vẫn còn nhao nhao ồn ào rất nhanh cũng ngã xuống.

    Tiếu Lang hồi thần lại, mới phát hiện thanh huyết khí của mình lúc nãy vẫn đầy, bây giờ chỉ còn lại có 5%, biểu tượng mấy cái đầu trong đội ngũ ngoại trừ Tiếu Lang đang nhấp nháy báo nguy hiểm ra, mấy cái còn lại đều xám đi.

    Cả đám đều chết? Chuyện gì xảy ra?

    Tiếu Lang kéo kéo lại khung tán gẫu lên trên xem, chỉ thấy vài câu cuối cùng——

    『 Đội Ngũ 』Khốc Lạc Lạc : “Thao, Bắc Vân Phái tập kích bất ngờ! Mau lui!”

    『 Đội Ngũ 』Vong Tình : “Tiểu Long Nữ, đừng đào nữa, mau đi!”

    『 Đội Ngũ 』Mạt Danh : “Tụi nó có hai đứa tới, chúng ta tới bốn có thể đối phó được, A Phong, mày mở ra thủ hộ trị liệu toàn bộ đi!”

    『 Đội Ngũ 』Thường Tiếu Thiên : “Không được, là thằng lão đại bên tụi nó, cái này không chơi nổi.”

    『 Đội Ngũ 』Mạt Danh : “Chưa gì nó đã đánh chết A Phong…”

    『 Đội Ngũ 』Khốc Lạc Lạc : “Dược sư chết rồi, cả đám làm sao sống nổi…”

    Sau một lúc, Vong Tình hỏi một câu “Chết hết rồi?”

    Thường Tiếu Thiên : “Hình như không… nhỏ ngốc đâu?”

    Tiểu Long Nữ : “?”

    Thường Tiếu Thiên : “Nhỏ, đang ở đâu?”

    Tiểu Long Nữ : “Ngay giữa ruộng…”

    Vong Tình : “Nhỏ ngốc vẫn chưa chết?”

    Tiểu Long Nữ : “Huyết không còn nhiều lắm, rất nguy hiểm.”

    Vong Tình : “Kẻ địch đâu?”

    Tiểu Long Nữ : “Ông nói địch nhân, là chỉ một đứa mặc đồ trắng với một đứa mặc đồ đen sao?”

    Thường Tiếu Thiên : “Phải.”

    Tiểu Long Nữ : “Đang nhìn chằm chằm tui.”

    Mọi người : “…”

    Tiểu Long Nữ : “Tui cũng đang nhìn chằm chằm tụi nó.”

    Khốc Lạc Lạc : “…các người đang so xem mắt ai to hơn sao?”

    Tiểu Long Nữ : “Tụi nó đang bước tới…”

    Mạt Danh : “Ngoan ngoãn chịu chết đi, tụi nó dùng một đầu ngón tay cũng có thể bóp chết ngươi rồi nhỏ ngốc.”

    Tiểu Long Nữ : “Một ngón tay làm sao bóp lại, tối thiểu phải hai ngón.”

    Mạt Danh : “…”

    Bên đây, vị mặc áo màu trắng, hiện cũng đang làm chuyện giống như đám Khốc Lạc Lạc lúc mới tới làm ——tò mò xem xét trang bị của Tiểu Long Nữ.

    Tiếu Lang ở trong kênh đội ngũ hỏi : “Tụi nó giết mấy người đúng không?”

    Vong Tình : “Nhỏ ngốc, bộ không thấy sao? Cứ lo đào hố không, gọi cũng không phản ứng…”

    Tiểu Long Nữ : “Tui thay mấy người báo thù cho!”

    Vong Tình : “…”

    Khốc Lạc Lạc : “…”

    Mạt Danh : “…”

    Thường Tiếu Thiên : “…”

    Bên đây, mặc đồ trắng (Bạch y nhân) cùng mặc đồ đen (Hắc y nhân) cũng đang tự mình phỏng đoán——

    Hắc y nhân : “Thích khách này là acc nhỏ của đứa nào?”

    Bạch y nhân : “Ai biết.”

    Hắc y nhân : “Nữ nhân của Vũ Hỏa?”

    Bạch y nhân : “36 cấp, vẫn còn mặc đồ cấp 10…”

    Hắc y nhân : “Lăng quăng cùng với đám bọn chúng, phỏng chừng cũng là người của Tây Phong phái… giết cho rồi.”

    Bạch y nhân : “Không giết nó cũng chẳng sống được bao lâu, ngó huyết nó đi, còn lại nhiêu đâu, một con rắn trong ruộng cũng có thể giết chết nó ngay lập tức.”

    Hai người đang tính bỏ đi, trên đỉnh đầu Tiểu Long Nữ đột nhiên phù phù bay ra một cái bong bóng đối thoại : “Cẩu tặc, hãy xưng tên ra!”

    Hắc y nhân : “…”

    Bạch y nhân : “…”

    Bạch y nhân đổi hình thức tán gẫu chuyển qua tán gẫu kênh phụ cận, một cái bọt khí từ trên đầu bay ra : “Dạ Hành Vân.”

    Tiểu Long Nữ : “Ai thèm quản ngươi là Dạ Hành Vân hay là Dạ Lưu Thủy! Giết người thì đền mạng, ngươi còn không tự mình kết liễu đi!”

    Hắc y nhân : “…”

    Bạch y nhân : “…”

    Tiếu Lang kỳ thực rất là không biết tự lượng sức mình, nhưng đã là nam tử hán đại trượng phu, há có thể để người khác khi dễ mình mà không rên một tiếng? Thà là sính võ mồm một trận sau đó bị giết cũng đỡ hơn…

    Thực ra thì, bị giết cũng không có gì ghê gớm lắm, trước mặt hai người nọ rõ ràng một bộ phong phạm của cao thủ, hơn nữa chính mình bây giờ cũng chỉ còn 5% khí huyết, huống hồ bản thân mình cũng chỉ là một con gà, chết không mất mặt, nhưng là thù của đồng đội không báo, còn gì là nghĩa khí giang hồ nữa!

    Hắc y nhân lén lút nói với Bạch y nhân : “Nhỏ này đầu óc có vấn đề na? Nhỏ nghĩ đang diễn phim sao?”

    Bạch y nhân : “Rất thú vị chứ.”

    Thế là, Bạch y nhân nói với Tiểu Long Nữ : “…Ta đây không giết nữ nhân, đi đi.”

    Hắc y nhân lại lén lút nói : “Trợn mắt mà nói dối!”

    “Ngươi không giết ta, nhưng ta lại muốn giết ngươi!” Tiểu Long Nữ cầm trên tay thanh chủy thủ tốn hai lượng bạc để mua, hùng dũng oai vệ đầy khí phách hiên ngang lẫm liệt phóng về phía Bạch y nhân!

    Bạch y nhân nọ vẫn không nhúc nhích, chỉ nghe thấy đinh một tiếng khi chủy thủ đâm vào người mình, sau đó, một cái “-1″ chậm rì rì bay lên.

    Bạch y nhân bình tĩnh nói : “Ta có 50 vạn huyết.”

    Tiểu Long Nữ hây da một tiếng chói tai, lại đâm một phát.

    “-2″

    Bạc y nhân khen ngợi : “Cách đâm người khác không tệ, những thích khách khác đâm ta thường là không trúng.”

    Lại đâm thêm một cái “-3″

    ….

    Hắc y nhân nhịn không được, nói : “Cứu mạng a ~ mày cho nhỏ cái thống khoái đi, tao cười sắp rút gân rồi!”

    Tiếu Lang một bên đâm, một bên xoay sang cầu cứu Vương Mân “Vương Mân, mau tới giúp tui!!”

    Vương Mân “A, cậu ở chỗ nào?”

    Tiếu Lang “Đảo Tiên Trúc! Mau tới!”

    Vương Mân “…cậu đến Đảo Tiên Trúc làm gì?? Nơi đó quái vật đều trên 70 cấp! Cậu giết quái hay giết người?”

    Tiếu Lang “Người!”

    Vương Mân “…Người nào?”

    Tiếu Lang “Một tên cẩu tặc tên là Dạ Hành Vân!”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “Mau tới coi! Tui sắp chết nè…”

    Vương Mân “Cậu vẫn là chết đi cho rồi… Cho dù thêm mười lão anh tui cũng không thể cứu cậu được…”

    Tiếu Lang “???”

    Vương Mân “Cái người tên Dạ Hành Vân đó là lão đại Bắc Vân Phái, cửu cấp thánh kiếm sư, đệ nhất cao thủ toàn server!”

    Tiếu Lang “…”

    Chương 6

    Hoa hậu lớp A3

    ◊ ◊ ◊

    Trong lòng Tiếu Lang kịch liệt giãy dụa, hóa ra đệ nhất cao thủ chính là cái bộ dáng này đó hả… Như thế nào có điểm giống như mình đang tự chui đầu vào rọ chứ…

    Lúc này, Bạch y nhân đột nhiên mở miệng : “Giang Phong Vũ Hỏa là gì của ngươi?”

    Tiểu Long Nữ : “Không biết.”

    Bạch y nhân lại hỏi : “Vậy Thường Tiếu Thiên là gì của ngươi?”

    Tiểu Long Nữ : “Nói nhảm ít thôi! Chuyên tâm bị đâm đi!”

    Bạch y nhân : “…”

    Hắc y nhân : “…”

    Tiếu Lang nghĩ thầm, cứ tiếp tục đánh như vậy cũng không phải biện pháp, liền hỏi trong kênh đội ngũ “Cái tên Dạ Hành Vân có nhược điểm gì?”

    Vong Tình : “…”

    Thường Tiếu Thiên : “Ngốc còn chưa chết sao??”

    Tiểu Long Nữ : “Còn đang đâm nó… Nó hỏi Giang Phong Vũ Hỏa là người nào của tui, cái gì tên Giang Phong Vũ Hỏa là nhược điểm của nó sao?”

    Khốc Lạc Lạc : “…”

    Mạt Danh : “…”

    Thường Tiếu Thiên : “Để anh vào acc lớn giết lại giúp ngốc nha?”

    Tiểu Long Nữ : “Ông có acc lớn?! Kháo, sao không mau đến!!”

    Thường Tiếu Thiên : “…đến ngay!”

    Vong Tình : “Chịu đựng nha, nhỏ ngốc!”

    Thường Tiếu Thiên bỏ đội, trong chốc lát liền có một người lạ tham gia vào đội ——’ Giang Phong Vũ Hỏa ‘.

    Tiếu Lang : “…”

    Vương Mân ngồi bên cạnh chen vào nói “Còn chưa chết nữa sao?”

    Tiếu Lang : “Không… nha!!!”

    Nghe được tiếng kinh hô của Tiếu Lang, Vương Mân sứng sốt, phát hiện cái biểu tượng của cậu ta đã trở thành màu xám, hệ thống cũng nêu lên : người chơi này đã chết, hiện đang ở Minh Giới, xin mời sau 59 giây nữa mới liên hệ lại.

    Vương Mân : “…” chết là chuyện bình thường thôi mà…

    Một hồi sau, Tiếu Lang từ Minh Giới đi ra liền trực tiếp trở về khu vực an toàn, vừa mới xoay người, lại bị cứng đờ không thể cử động.

    Trên màn ảnh cũng nhảy ra một cái khung hình vuông : đã ngắt kết nối với server.

    Tiếu Lang “Có chuyện gì vậy?”

    Vương Mân “Đã hết giờ rồi…” trên màn hình máy tính bên Vương Mân cũng biểu hiện cái khung giống vậy.

    Tiếu Lang “Nhanh quá vậy!?”

    Vương Mân ừ một tiếng “Chơi game giết thời gian rất nhanh.”

    Tiếu Lang tắt máy, ngẫm lại chơi ba giờ cũng chẳng làm được cái gì, lại vô duyên vô cớ chết queo!

    “Ai…” Tiếu Lang có chút uể oải, tắt máy tính rồi đứng dậy, cùng Vương Mân quay về ký túc xá, dọc đường trở về thường cảm nhận được ánh mắt quỷ dị từ Vương Mân bắn tới.

    “Gì đây?” Tiếu Lang liếc người nào đó.

    Vương Mân “Tâm tình không tốt?”

    Kỳ thực, Vương Mân là muốn hỏi cậu ta làm sao lại biết Dạ Hành Vân, người nọ chính là đệ nhất cao thủ toàn server, mà Tiếu Lang cũng chỉ mới chơi game này có một hai lần, sao tự dưng lại trêu chọc tới người như tên đó chứ?

    Tiếu Lang “Tui chết đó, tâm tình làm sao tốt được chứ!?”

    “…” Vương Mân hơi run rẩy khóe miệng, nghĩ thầm… cậu chết, vậy người đứng cạnh tôi lúc này là ai vậy?

    Vương Mân “Game thôi mà, chơi vui thì tốt rồi, đừng suy nghĩ nhiều quá.”

    Tiếu Lang vẻ mặt buồn rười rượi, nói “Tui đột nhiên cảm thấy tui rất là ngu ngốc.”

    Vương Mân gật gù, không biết lượng sức mình xách dao đi đâm đệ nhất cao thủ toàn server, thuần túy là muốn chết. Lại còn có thể phát hiện ra mình ngu ngốc, đối với Tiếu Lang mà nói, quả thực cũng không dễ dàng gì.

    Vương Mân đang tính nói, loại người như Dạ Hành Vân, về sau nếu thấy cậu nên đi đường vòng mà né, lại bị lời nói của Tiếu Lang đột ngột chặn lại.

    “Nếu lúc nãy không bị rớt mạng là có thể giết chết tên đó rồi.”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “Không những chết rồi, còn rớt mạng, bọn đó chắc chắn sẽ cảm thấy tui rất ngu ngốc cho coi!”

    Vương Mân “…”

    Nội tâm Vương Mân lúc này thực rối rắm, vốn dĩ còn tưởng là Tiếu Lang còn có điểm tự biết thân biết phận, hiện tại căn bản là mình đánh giá cậu ta quá cao, lối suy nghĩ của tên này cùng người bình thường hoàn toàn không hề cùng một đường!

    Mà Tiếu Lang đang nghĩ, chính là Thường Tiếu Thiên đã lấy acc lớn giúp mình, phỏng chừng có thể đánh thắng Dạ Hành Vân, nhưng mà tại thời khắc mấu chốt này mình lại rớt mạng, thực sự là mình có điểm không đúng…

    Vương Mân “Nè…”
    “?” Tiếu Lang chớp chớp mắt hai cái, có điểm không rõ lắm.

    “Mời cậu uống.” Vương Mân ngúc ngắc quơ quơ ly trà sữa trong tay mình, vốn định mua về cho Liêu Tư Tinh, nhưng nhìn tên nhóc này bộ dạng có hơi đáng thương, thôi cho cậu ta đi.

    “Căm ơn nha!” Tiếu Lang cầm lấy ly trà sữa, nhìn qua Vương Mân tươi cười đặc biệt sáng lạn, cặp mắt sáng rực lên, bên gò má bên trái còn hiện ra lúm đồng tiền nhợt nhạt.

    Vương Mân “…”

    Cái gì mà buồn rầu ảm đạm chứ, cái gì mà tội nghiệp đáng thương chứ, toàn bộ đều là giả dối… đúng không!!

    ◊ ◊ ◊

    Lúc chạng vạng, cả hai cùng nhau đi căn-tin ăn cơm chiều, ở nơi đó, Tiếu Lang rốt cuộc mặt đối mặt gặp được Liêu Tư Tinh trong truyền thuyết.

    Ý nghĩa của cái gọi là “trong truyền thuyết”, chính là dù cho lúc ở trung học Thập Tam, Liêu Tư Tinh vẫn được coi như là nhân vật cấp độ nữ thần, người bình thường căn bản không thể tiếp cận cô nàng trong phạm vi mười thước.

    Ba năm cô nàng học ở trung học Thập Tam đều là chủ tịch hội học sinh, trong trường sở hữu hoạt động giải trí đều do cô nàng đứng ra chủ trì, bao gồm hết thảy những chương trình phát thanh thông thường, diễn thuyết đón học sinh mới.

    Có điều, nếu đơn thuần chỉ những thứ này thôi, đích xác là không có mấy kinh ngạc gì cho lắm, nhưng cô nàng còn là một trong những người dẫn chương trình của tiết mục thiếu nhi kênh giải trí dành cho nhi đồng của đài truyền hình C thị.

    Còn nữa còn nữa nha, đừng nói cầm kỳ thư họa, thanh nhạc vũ đạo không thôi, cô nàng thành thích cũng là tốt đến mức thần kỳ, lần nào đệ nhất toàn khối toàn trường đều là cô nàng giật lấy! Cho nên nói, cô nàng có thể vào ban thực nghiệm của Hoa Hải, chung quy là chuyện mười mươi đã định.

    A quên, còn là người phát ngôn của trung học Thập Tam, một trong mười thiếu nữ thanh lịch của C thị nữa!

    Trước đây, ngẫu nhiên Tiếu Lang cũng có thể nhìn thấy Liêu Tư Tinh trên TV, cô nàng là một người rất bận rộn, tuy rằng bảo là cùng một trường sơ trung, gặp mặt gần gũi cũng là tương đối khó khăn.

    Nhớ năm đó, số thiếu niên ôm tình cảm với Liêu Tư Tinh, chính là xếp hàng dài đến tận Tiểu Thanh Giang nha (Tiểu Thanh Giang là con sông lớn ở C thị, khoảng cách đến trung học Thập Tam tương đối xa).

    Cho nên, khi Vương Mân bảo Liêu Tư Tinh là bạn gái của cậu ta thì, Tiếu Lang đương nhiên là không tin, Vương Mân cái loại tư sắc này (?), căn bản là không xứng với nữ thân.

    Nhưng mà giờ khắc này, Tiếu Lang đã muốn trợn tròn cả hai mắt.

    Liêu Tư Tinh mặc đồng phục áo sơ-mi của trường, đơn giản nhưng lại rất dễ nhìn, mái tóc đen nhánh cột thành đuôi ngựa lắc lư ở sau lưng, đường nét gương mặt xinh đẹp, bộ ngực nở nang có chút đầy đặn, vòng eo gầy thon, tuy rằng vẫn chưa phát dục hoàn toàn, nhưng nghiễm nhiên một bộ tư thái mỹ nữ rất tiêu chuẩn.

    Tiếu Lang há hốc mồm tất nhiên không phải bởi vì Liêu Tư Tinh bộ dạng xinh đẹp, mà là cô nàng dùng thanh âm vừa ngọt như kẹo đường lại tràn đầy thân thiết mà kêu Vương Mân một tiếng “A Mân~~”

    Vương Mân thản nhiên đáp lại một câu “Ừ.”

    Tiếu Lang lập tức biến thành bụi tán loạn trong gió!

    Kháo, làm sao có thể dùng thái độ lạnh lùng như vậy đối xử với nữ thần chứ hả!!!!

    Liêu Tư Tinh khẽ mỉm cười “Này là bạn học của anh sao?”

    Trong chương trình TV, thanh âm của Liêu Tư Tinh cho người khác cảm giác rất êm tai, không ngờ nghe ngoài đời thực lại càng êm hơn nữa, không hổ là làm phát thanh viên, cắn tự rõ ràng, phát âm thanh thúy, không dính lại không nhão.

    Vương Mân nhìn Tiếu Lang cười cười, giới thiệu nói “Cậu ta cũng là bạn học của em, không biết sao?”

    “Ồ?” Ánh mắt xinh đẹp của Liêu Tư Tinh hơi hơi mở to, cười tủm tỉm nói “Ngại quá, lúc nãy tớ không lưu ý lắm, cậu tên là gì?”

    Bị đại mỹ nữ ở cự ly gần chăm chú nhìn, đối phương còn tràn đầy nét mặt thân thiện, Tiếu Lang nhất thời có chút ăn không tiêu, ngơ ngác mà tự giới thiệu “Tui là Tiếu Lang, thực ra, lúc trước tui học ở lớp A3.”

    “Tiếu Lang…” Liêu Tư Tinh trầm ngâm một lát, bất ngờ ồ lên “A, cậu là… hoa hậu của A3 đó sao?”

    “…” Tiếu Lang vẻ mặt hơi hơi run rẩy.

    “…” Vương Mân thần sắc quỷ dị.

    Liêu Tư Tinh tiếp tục nói “Ha ha, kính đã lâu rồi nha, tớ từng nghe người ta nói chuyện của cậu. Không ngờ chính là cậu…” Cô nàng nói xong, còn dùng ánh mắt thưởng thức cao thấp đánh giá Tiếu Lang một phen.

    Vẻ mặt Tiếu Lang lúc này càng run rẩy lợi hại hơn, thần sắc của Vương Mân cũng càng tăng thêm mức độ quỷ dị đến nỗi không thể dùng ngôn ngữ để miêu tả.

    Liêu Tư Tinh cùng Vương Mân tán gẫu đôi ba câu, liền bảo có chuyện bận nên tạm biệt bọn họ mà đi trước, sau này có cơ hội mới cùng nhau ăn cơm.

    Liêu Tư Tinh đi rồi, hai người mua cơm, liền trầm mặc mà ăn.

    Ăn trong chốc lát, Vương Mân rốt cuộc nhịn không được, trước hết mở miệng phá công “Cái kia, lớp…”

    Tiếu Lang lập tức xù lông, ngắt lời “Đừng hỏi!”

    Vương Mân “Ồ…”

    Cả hai lại vùi đâu tiếp tục yên lặng mà ăn cơm, sau khi ăn xong cả hai lại cùng nhau quay về ký túc xá.

    ◊ ◊ ◊

    Tiếu Lang cởi giầy ra nhảy phốc lên giường, giũ giũ cái mền ra rồi cuộn người dùng chăn bọc mình lại, lăn vào trong góc, chỉ lộ ra một cái đầu xù xù.

    Vương Mân “…”

    Buổi chiều, ánh mặt trời có phần gay gắt, quần áo lúc sáng sớm Vương Mân đem đi phơi cũng đã khô, liền đứng dậy đi thu quần áo vào, gấp lại ngay ngắn, rồi mới xếp vào tủ quần áo, sau đó tiếp tục lật tiểu thuyết xem. Cùng lúc đó, Tiếu Lang không có bất cứ động tĩnh nào.

    Vương Mân nhìn cậu ta vài lần, thật nhẹ nhàng vòng đi vòng lại hai vòng trong phòng, sau đó mới rón ra rón rén bước về phía cửa.

    Đúng ngay lúc này, Tiếu Lang đột nhiên từ trên giường nhảy dựng lên, hướng về phía Vương Mân mà gào “Không được đi hỏi Liêu Tư Tinh!”

    Vương Mân sờ sờ cái mũi, “ờ” một tiếng, có chút xấu hổ lui trở về.

    Tiếu Lang “…”

    Cái chuyện “hoa hậu” này, với Tiếu Lang mà nói tuyệt đối là ký ức không muốn nhớ lại chút nào.

    Bởi vì lúc ấy, trung học Thập Tam vừa mới thay đổi chế độ không được bao lâu, tuyển thẳng vào trường đa phần đều là con gái, hầu như đều là những cô gái xinh đẹp lại giỏi ca hát hoặc nhảy múa, trăm hoa đua nhau khoe sắc, mỗi người mỗi vẻ, cho nên rất khó để chọn ra người nào là xinh đẹp nhất.

    Cái gọi là bởi vì hiếm cho nên mới quý, thành ra mấy đứa con trai với số lượng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay trở thành đối tượng bị tăm tia đến, vì thế chỉ trong vài năm, trung học Thập Tam liền hình thành một loại văn hóa bình chọn “hoa hậu” trong đám nam sinh này.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Tiếu Lang bộ dạng không thể coi là xinh đẹp. Ở nơi như trung học Thập Tam mà nói, không có nam sinh nào có thể gánh nổi cái từ xinh đẹp này. Nhưng bộ dạng Tiếu Lang tuyệt đối được coi như là thanh tú đến “động lòng người”.

    Mái tóc gọn gàng lại lưu loát, làn da sạch sẽ lại không nổi thanh xuân đậu, gương mặt với chiếc cằm thon gầy, lại điểm tô thêm đôi mắt đen nhánh như ngọc lưu ly, lại thêm lúc cười rộ lên có một bên nhàn nhạt má lúm đồng tiền, đừng nói “hoa hậu toàn lớp”, phỏng chừng năm đó “hoa hậu giảng đường” cũng là ngoài cậu ta ra không ai xứng.

    Hơn nữa, mấu chốt là ở chỗ, Tiếu Lang không ẻo lả. Có vài nam sinh có chút tú khí cùng nữ sinh ở chung một thời gian, liền bị đồng hóa, hành vi tư thái liền hơi hơi có xu hướng giống như con gái.

    Mà Tiếu Lang thì không hề như vậy, hơn nữa lúc còn ở trung học Thập Tam, Tiếu Lang lại luôn có xu hướng chủ nghĩa đại nam tử, cho dù nữ sinh nào cũng thích chiếu cố cậu, nhưng cũng không vì được sủng mà kiêu, cho dù không muốn làm osin cho người khác, nhưng mỗi lần trước hết hành động đều là Tiếu Lang, giống như lời cậu từng bảo, có tư cách được chiếu cố chỉ có con gái cùng con nít thôi.

    Nhưng mà, đối với việc bị âm thầm bầu thành “hoa hậu toàn lớp” này, Tiếu Lang cảm thấy rất là sỉ nhục… Cậu một cái nam nhân bị người ta kêu là “hoa hậu” đại biểu cho đám nữ nhân, theo ý nghĩa lào đó mà nói cũng coi như một loại vũ nhục, nếu có người nào đó dám trước mặt cậu gọi cậu một chữ “hoa hậu” thử xem, Tiếu Lang sẽ nháy mắt xù lông lên cho mà coi.

    Các nữ sinh từng học trung học Thập Tam năm đó còn lưu truyền lại một câu : nha, cái nhóc hoa hậu năm đó, lúc mà khó chịu lên liền trở nên cực kỳ đáng yêu~~

    Tiếu Lang vùi đầu vào chăn, Vương Mân thì nằm xem tiểu thuyết, sau đó, Nhạc Bách Kiêu cùng Cố Thuần trở về phòng.

    Cố Thuần vừa vào cửa liền phát hiện, không khí lúc này giống như có điểm kỳ lạ, nhưng Nhạc Bách Kiêu ngược lại không hề phát giác, rất tự nhiên bắt chuyện với hai người “Hai người trở lại rồi sao? Còn chưa tới thời gian ngủ a, hai người sao ai cũng nằm bẹp trên giường thế?”

    Cố Thuần “…”

    Tiếu Lang hơi hơi lú đầu ra, ý tứ như là cùng bọn họ chào hỏi một cái, sau đó lại rụt đầu trở lại.

    “Nè Vương Mân, nói với cậu cái này, hồi chiều hôm qua tớ đi thử lớp học bổ túc tiếng Anh, chuyên môn huấn luyện học sinh tham gia thi so tài Anh Ngữ dành cho học sinh trung học toàn quốc nha…” Nhạc Bách Kiêu bắt đầu bô lô ba la mà kể.

    Cố Thuần để cặp xuống, thấy Tiếu Lang nheo nheo mắt nhìn lên đầu giường, không có ngủ, liền bắt chuyện “Tui có mang theo một ít thịt bò khô trong nhà làm, cậu ăn không?”

    Tiếu Lang ngồi dậy, thấy Cố Thuần cầm trên tay một hũ thủy tinh, bên trong có vài khối đen den.

    Thấy Tiếu Lang đầy mặt tò mò, Cố Thuần cầm đưa tới trước mặt cho cậu ta nhìn kỹ, vừa mở lời giải thích “Mẹ tui làm đó.”

    “Ồ? Tui ăn thử miếng!” Tiếu Lang thò tay cầm một khối nhét vào miệng “Hmm… ngon ghê, mẹ ông thiệt lợi hại nha, biết làm cả khô bò nữa!”

    Tiếu Lang bên này tán thưởng khiến cho Vương Mân chú ý, lập tức xáp lại gần “Gì thế?”

    Cố Thuần “Là khô bò mẹ tui làm đó, hai người thử không?”

    Nhạc Bách Kiêu cũng mò sang, cau mày nhìn hồi lâu, nghi hoặc nói “Thứ này có thể ăn sao?”

    Mọi người “…”

    Vương Mân cũng lấy một miếng bỏ vào miệng nhai, vừa ăn vừa cảm thán từ đáy lòng “Ngon ghê, so với bên ngoài bán còn ngon hơn nữa!”

    Nạch Bách Kiêu giằng co trong chốc lát, thấy Vương Mân ăn, cũng bốc thử một miếng ăn, bảo “Cũng không tệ lắm.”

    Cố Thuần cười hắc hắc, vẻ mặt rất cao hứng, cất bình vào, hỏi Tiếu Lang “Hôm chủ nhật cậu làm cái gì?”

    Tựa hồ như Nhạc Bách Kiêu rất thích nói chuyện với Vương Mân, cho nên lúc này hai người lại tụ cùng một chỗ tán gẫu chuyện học tập, Cố Thuần cũng tự nhiên tụ lại nói chuyện cùng Tiếu Lang.

    Tiếu Lang vỗ vỗ giường mình, ý bảo Cố Thuần ngồi xuống, lại nói “Cũng không có muốn làm gì, trở về nhà ăn thức ăn mẹ nấu, xem TV một chút, hồi sáng này liền trở lại ký túc xá, còn ông?”

    Cố Thuần ngồi bên giường, thuận tay cầm lấy một quyển sách đặt trên bàn học của Tiếu Lang cạnh đó, lật xem thử “Cũng chẳng khác gì cậu mấy, có giúp đỡ trong nhà làm ít việc vặt.”

    Tiếu Lang “Nhà ông làm cái gì?”

    Cố Thuần “Có mở tiệm ăn nhỏ.”

    Tiếu Lang “A, này chẳng phải muốn ăn cái gì là ăn cái đó sao?”

    Cố Thuần “Cũng không hẳn, trong nhà có nấu cơm riêng để cả nhà ăn, thức ăn trong tiệm đều là đầy dầu mỡ, mẹ tui không cho tui ăn, bất quá lâu lâu ăn một chút đối với sức khỏe cũng không có gì ảnh hưởng, ăn nhiều mới là không tốt.”

    Tiếu Lang “Tui còn định bảo có rảnh tới tiệm của ông ăn ké đây nè.”

    Cố Thuần cười nói “Thế trực tiếp tới nhà tui luôn là được rồi, mẹ tui sẽ tự mình xuống bếp nấu cho, còn nhà cậu, làm cái gì?”

    Tiếu Lang “Nhà tui làm vận chuyển hàng hóa, chạy từ huyện đến thành phố thị trấn.”

    Cố Thuần “Vận chuyển a? Này cũng không sai nha.”

    Tiếu Lang “Không sai cái gì chứ, ông bà già tui vất vả lắm đó…”

    Hai người ở một bên câu có câu không tán gẫu hăng say, còn Vương Mân bên kia thì buồn bực muốn chết, Nhạc Bách Kiêu quả thực là quá mức nhiệt tình với học tập đi! Khó có được một ngày cuối tuần để nghỉ ngơi, cậu cũng đâu muốn tán gẫu mấy thứ này đâu…

    Vương Mân dỏng tai nghe bên kia bọn Tiếu Lang đang nói cái gì, lúc này hai người đang nhắc tới vấn đề kế thừa việc làm ăn trong gia đình, Vương Mân bất giác cũng chăm chú hơn, thế cho nên hoàn toàn không để ý đến Nhạc Bách Kiêu đang nói gì, thành ra đến lúc đối phương gọi tên hai lần, Vương Mân mới hồi thần lại.

    Vương Mân “?”

    Nhạc Bách Kiêu “Mới nãy tớ hỏi cậu có muốn đi với tớ không, cậu có báo danh cùng tới hay không a?”

    Vương Mân “À, cái thi Anh Ngữ kia hả?”

    Nhạc Bách Kiêu “Phải a, tớ nói chuyện đó với cậu nửa ngày trời!”

    Vương Mân cảm thấy thực 囧, hóa ra cậu ta cũng biết mình nói nửa ngày rồi…

    Vương Mân “Không cần chừa phần tớ, tớ không hứng thú với cái đó lắm.”

    Nhạc Bách Kiêu “Được cộng thêm 20 mươi điểm khi thi lên Đại học đó!”

    Vương Mân “Để dành cơ hội lại cho cậu a, ba người đứng đầu mới có phần không phải sao, tớ không đi thì cậu bớt đi một đối thủ cạnh tranh.”

    Nhạc Bách Kiêu nháy mắt mấy cái “Nói cũng đúng, ha ha, hóa ra cậu cũng tốt bụng ghê!”

    Vương Mân : mèn ơi, nguyên lai trước đó trong mắt cậu tôi đây vẫn là người xấu sao?

    Chương 7

    Tự dưng muốn nhéo một cái

    ◊ ◊ ◊

    Vào hôm thứ tư đã xảy ra một tiểu nhạc đệm nho nhỏ.

    Tuần trước chủ nhiệm lớp có yêu cầu cả lớp đề cử ra danh sách cán bộ lớp, danh sách tạm thời này là được công bố vào ngày thứ tư, Cố Thuần cư nhiên được bầu làm lớp trưởng!

    Chủ nhiệm giải thích là, kinh nghiệm làm ban cán sự lớp của Cố Thuần có phần phong phú, lý do tự tiến cử cũng rất đầy đủ, nếu như có học sinh nào đưa ra ý kiến phản đối thì sau này sẽ tiến hành điều chỉnh lại cho thích hợp.

    Cố Thuần cũng đứng lên phát biểu vài câu, vốn dĩ bộ dạng cậu chàng thoạt nhìn rất là trung hậu lại chất phác, hơn nữa vừa mới vào học kỳ đầu tiên, cả đám đều còn chưa quen thuộc lẫn nhau, thành ra cũng chẳng có ai đứng ra phản đối, thế là cuối cùng quyết định này được chấp nhận.

    Cả lớp tổng cộng 22 nam sinh, 18 nữ sinh, trưởng lớp là Cố Thuần, bí thư đoàn tự nhiên là do đám con gái đảm nhiệm. Những người còn lại Tiếu Lang cũng không nhớ rõ cho lắm, duy nhất mỗi bạn ủy viên văn thể mỹ là cậu ấn tượng có phần sâu sắc chút.

    Ủy viên văn thể mỹ là một nữ sinh đặc biệt beo béo. Có một lần lúc tan học, Tiếu Lang chạy đi toilet, lúc chạy tới góc quẹo không cẩn thận đụng phải cô nàng, lúc đó Tiếu Lang chỉ cảm thấy cả người giống như bị dội lạt một cái, cảm giác mềm nhũn. Mặt Tiếu Lang nóng rực lên, lập tức giải thích “Xin lỗi nha, xin lỗi!”

    “Không sao.” Nữ sinh kia cười, ánh mắt híp lại thành hai khe nhỏ, thanh âm nói chuyện vẫn còn mang theo vẻ trẻ con non nớt.

    Mà lúc này, nhìn thấy cô nàng đứng lên bục giới thiệu chính mình, Tiếu Lang mới biết được “Hóa ra nhỏ tên Nhan Ny a…”

    Vương Mân hoài nghi liếc mắt nhìn Tiếu Lang một cái, hỏi “Sao vậy?”

    Tiếu Lang nhỏ giọng lẩm bẩm “Nhỏ thiệt là tròn, tui thiệt chỉ muốn nhéo nhỏ một cái.”

    Vương Mân “…”

    Tầm mắt của Vương Mân đảo trở về phía Nhan Ny, nghe Tiếu Lang nói như vậy, tự dưng thấy cũng muốn nhéo một cái.

    Tiếu Lang “Bữa đó tui vô ý đụng phải nhỏ, cả người nhỏ mềm ơi là mềm, toàn là thịt ha, bị dội ngược trở về.”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “Nhưng mà thú vị lắm.”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “Nhắc mới nhớ, chỗ đó của đám con gái cũng toàn là thịt ha!”

    Vương Mân “Ừ…”

    Thời điểm học sơ trung, mấy nữ sinh dậy thì sớm luôn luôn trở thành mục tiêu hứng chịu tầm mắt chăm chú kỳ quái của đám nam sinh, trở thành đối tượng bị đám khác phái chọc ghẹo trong âm thầm.

    Lúc Tiếu Lang học sơ trung, nữ sinh nhiều hơn nam sinh (thành ra nam sinh ngược lại bị nữ sinh đùa giỡn), cho nên Tiếu Lang chưa từng được hưởng thụ quá việc ngồi cùng một đám nam sinh tán dóc về chuyện tụi nữ sinh dậy thì cùng với mấy đề tài linh tinh về sinh lý.

    Hiện tại cùng Vương Mân trò chuyện như vậy, Tiếu Lang đột nhiên có chút hưng phấn nho nhỏ.

    Tiếu Lang “Nè nè, ông từng nhéo nơi đó của Liêu Tư Tinh chưa?”

    Vương Mân “…không.”

    Tiếu Lang “Nhỏ là bạn gái của ông mà, tại sao không nhéo thử?”

    Vương Mân “Tại sao lại phải nhéo thử?”

    Tiếu Lang “Ông không có cảm giác muốn nhéo nhỏ sao?”

    Vương Mân “Không có…”

    Tiếu Lang ngẫm nghĩ, kiểu con gái thoạt nhìn chẳng khác gì bình hoa di động như Liêu Tư Tinh, chỉ có thể đứng xa xa mà ngắm nhìn chứ không thể đụng chạm…

    Đề tài này rốt cuộc đi đến ngõ cụt, nhưng Vương Mân lại bắt đầu yên lặng mà rối rắm…

    Cái từ “nhéo” kia, ngoại trừ mấy cô nàng có ngoại hình như Nhan Nhy ra… nếu có người làm người khác nảy sinh mong muốn “nhéo” mình, kia đại biểu cho cái gì nhỉ?

    ◊ ◊ ◊

    Buổi tối, do Nhạc Bách Kiêu cầm đầu, thành viên của phòng C1-042 đồng loạt đối với bạn nhỏ Cố Thuần bắt đầu tiến hành kế hoạch đòi khao, vì thế Cố Thuần phải bỏ ra hơn hai mươi tệ để thỉnh đám bạn cùng phòng một bữa ở căn-tin.

    Tiếu Lang cảm khái “Thực không ngờ a thực không ngờ, Cố Thuần ông thế mà cư nhiên biến thành boss của cả đám trong yên lặng nha, tên này quá phúc hắc rồi!”

    Cố Thuần “Làm gì có, làm gì có, trưởng lớp là làm bảo mẫu cho cả đám đó chứ.”

    Nhạc Bách Kiêu đồng ý với Cố Thuần “Phải đó, tại sao cậu lại tự mình đề cử mình làm lớp trưởng a, ngốc chết đi, tốn hơi làm mấy chuyện không đâu, lại còn ảnh hưởng tới học tập nữa!”

    Cố Thuần hắc hắc cười ngây ngô “Tại tui nhỏ lớn làm riết nên quen, không nhọc lòng một chút liền thấy không thoải mái.”

    Vương Mân cái gì cũng không nói, cầm ly Sprite nâng lên chạm chạm vào ly của Cố Nhạc, tỏ vẻ chúc mừng.

    “Cố trưởng lớp!” đang ăn giữa chừng, chợt thấy có một nam sinh to con chủ động chào hỏi Cố Thuần.

    Cố Thuần “Hi~ Lý Siêu Kiện!”

    Ngoại trừ Cố Thuần vẫn là vẻ mặt tươi cười, cả ba người còn lại đều là 囧 “…”

    Tiếu Lang nghẹn một miếng trứng chiên giữa họng, thiếu chút nữa sặc xuống khí quản, nghĩ thầm cha mẹ tên này vì cớ gì mà đặt cho con mình cái tên tục tới vậy a!”

    Nam sinh nọ kéo ghế ngồi xuống cạnh cả đám, rất là quá đỗi tự nhiên mà mở miệng “Chào mọi người, tui là bạn học hồi sơ trung của Cố Thuần, bây giờ đang học A2, cả ba đều là bạn học cùng lớp hiện tại của tên này đúng không? Ha ha, giới thiệu một chút đi?”

    Cả ba tự động báo tên tuổi, Lý Siêu Kiện nhìn Vương Mân, nói “Cậu là Vương Mân ở đội bóng rổ Nhất Trung đúng không?”

    Vương Mân “Ừ.”

    Lý Siêu Kiện có chút kinh ngạc “Thực không ngờ là cậu a! Tui học sơ trung ở Thất Trung, lúc trước cũng từng trong đội bóng rổ!”

    Tiếu Lang thầm nghĩ, Vương Mân nổi tiếng tới vậy sao? Tại sao giống như ai ai cũng đều biết cậu ta vậy, hơn nữa toàn là nhớ đến ưu điểm thôi, tỷ như học tập nè, tỷ như bóng rổ siêu nè…. hoàn toàn khác hẳn với chính mình, hoa hậu cái gì đó, nghe là khiến người buồn bực muốn chết rồi!

    Vương Mân “Đội bóng rổ Thất Trung chơi rất khá!”

    Lý Siêu Kiện “Ai, không nói thì thôi… năm trước đội tụi tui thua trong tay Nhất Trung chứ đâu, nếu không đã có thể vào chung kết rồi…”

    Vương Mân “Ừ, lúc ấy thầy thể dục mang đội tụi này bảo, đối thủ trận chung kết không phải Tứ Trung thì là Thất Trung, về sau may mắn vừa suýt soát thắng được Tứ Trung, cũng là nhờ vận khí!”

    Lý Siêu Kiện “Ai, lại nói, cái tên át chủ bài đội bóng rổ Tứ Trung trâu bò muốn chết!”
    Vương Mân “…tên là Ứng Trì thì phải?”

    Lý Siêu Kiện “Chính hắn, chính hắn, nhắc cái này mới nhớ, tên đó cũng vào Hoa Hải, học ở A5 chứ đâu!”

    Vương Mân “Ồ?”

    Lý Siêu Kiện “Hoa Hải năm nay coi vậy mà đầy đủ hết! Cuối tuần này bắt đầu so tài bóng rổ giữa các lớp, sau nữa là toàn khối, cầu thủ nào biểu hiện tốt là có thể được xét duyệt gia nhập vào đội của trường, nửa năm sau tham gia so tài bóng rổ giữa các trường trung học C thị, cậu có định tham gia không, Vương Mân?”

    Vương Mân gật gật đầu “Chắc chắn.”

    Lý Siêu Kiện ngồi bên cạnh kích động vạn phần “Vậy tui đây nhất định phải tranh thủ để gia nhập đội, làm chiến hữu với các cậu mới được!”

    Nhạc Bách Kiêu ở bên cạnh nghe xong cũng kích động vạn phần, liên tục vỗ vỗ bả vai Vương Mân “Ngươi nha cái tên quỷ này, còn bảo là tùy tiện chơi một chút, không ngờ lại lợi hại tới như vậy!”

    Vương Mân cười cười, khiêm tốn nói “Thực sự là tùy tiện chơi cho vui mà thôi, cậu muốn cùng nhau chơi không?”

    Nhạc Bách Kiêu “Đội trường thì thôi đi, ảnh hưởng học tập lắm!!”

    Mọi người “…”

    Buổi tối, sau khi quay về ký túc xá, Tiếu Lang hỏi Vương Mân “Ông chơi bóng rổ giỏi lắm sao?”

    Vương Mân “Cũng tạm được.”

    Tiếu Lang “Em tui cũng nói đến ông…”

    Vương Mân “Em cậu học Nhất Trung?”

    “Ừ, ê ê, đừng lảng sang chuyện khác chứ!” Tiếu Lang như hổ rình mồi ép đến cùng “Thành thật công đạo mau, ông chơi bóng rổ giỏi đến cỡ nào?”

    Vương Mân cười cười nhìn cậu, nói “Ngày mai có tiết thể dục, cậu chơi thử với tôi liền biết ngay chứ gì.”

    Tiếu Lang hừ một tiếng, tỏ vẻ khinh thường.

    ◊ ◊ ◊

    Mấy năm Tiếu Lang còn học ở sơ trung, có trình chiếu một bộ anime của Nhật Bản, tựa đề là Slam Dunk, rất được hoan nghênh, gần như là thịnh hành cả nước.

    Vì nó mà trong nháy mắt, bóng rổ trở thành loại hình vận động thể thao được ưa thích của toàn dân (thực ra là học sinh trung học). Cùng lúc đó, những nam sinh biết chơi bóng rỗ cũng biến thành tiêu điểm được mọi người chú ý đến, cái gì mà Rui Rukawa nè, rồi Sendou Akira nè, một đám thiếu niên bắt chước bọn họ đầy cả phố lớn ngõ nhỏ.

    Tiếu Lang đương nhiên cũng thích bóng rổ, lúc đó, cơ hồ không có nữ sinh nào có thể chống lại được sức hấp dẫn của mấy nhóc shota với khí thế bừng bừng, đẹp trai đến long lanh khi chơi bóng rổ được.

    Nhưng mà, Tiếu Lang ở trên sân bóng… thực ra chỉ là cái bình hoa thôi.

    Cái gọi là bình hoa, chính là tư thế động tác nhìn rất đẹp nha, nhưng kỹ thuật bóng rổ thì rất là mây bay…

    Thí dụ như giờ phút này, Tiếu Lang một thân áo T-shirt trắng tinh cùng quần thể thau màu đen, dáng người tinh tế, tay chân lại thon dài, hất mái tóc xù xù một cái, cước bộ nhẹ nhàng chạy lướt trên sân bóng rổ, tay trái thì chậm rãi giữ bóng—— đảo mắt đã bị Vương Mân cướp đi…!!

    Vương Mân đoạt được bóng, lao nhanh đến rổ, nhảy bóng, vào bóng, đạt điểm, liên tục lưu loát một lèo~

    Đội hữu xung quanh một trận reo hò hoan hô, bên này Tiếu Lang buồn bực muốn chết, trong đám người có một người tên là Triệu Vu Kính, đột nhiên hô to “Tiếu Lang!”

    “?” Tiếu Lang vẻ mặt đầy vô tội rụt cổ lại.

    Triệu Vu Kính tức giận đến muốn bóp chết cái tên này “Cậu chơi bóng rổ hay là đóng phim vậy!! Động tác chậm như vậy thì bóng không bị đoạt mới là lạ đó!!!”

    Đám đội hữu còn lại nhất tề bày ra phẫn hận “Nói rất đúng, nói rất đúng!!”

    Vương Mân bước qua bên đây, nói với Triệu Vu Kinh “Để tớ đổi với cậu, dẫn dắt cậu ta giao cho tớ.”

    Tiếu Lang lập tức thẳng cổ, cự tuyệt ngay tức khắc “Không cần!”

    Mọi người “…”

    Vương Mân nhướng mày.

    Tiếu Lang “Ông nghĩ là tui sẽ nhận thua sao?”

    Cố Thuần cùng một đội với Vương Mân, giờ phút này trông thấy Tiếu Lang một bộ xù lông sắp sửa bùng nổ, vội vàng hòa giải “Tiết thể dục thôi mà, chơi cho vui, đừng sung quá mức a!”

    Tiếu Lang liếc mắt trừng Cố Thuần một cái “Đừng nói giúp cho tên này!”

    Cố Thuần “…”

    “Phụt…” Triệu Vu Kính phì cười “Ây da, bạn nhỏ Tiếu Lang à, bạn có cản trở cả đội đến thế nào, tui đây cũng đâu có vứt bỏ bạn đâu!” nói xong, còn lấy tay vỗ vỗ vai Tiếu Lang, cổ vũ “Cố lên!”

    Tiểu Lang vẻ mặt nghiêm lại, ừ một tiếng.

    Tiếp đó, Tiếu Lang luôn tập trung lực chú ý đặt lên Vương Mân, ya ya ya ya~~ thân thể cũng bắt đầu nóng lên, động tác cũng nhanh nhẹn hơn, nhưng cho dù là vậy, bóng đến tay của cậu, vẫn là liên tục bị Vương Mân “trộm” đi.

    Vương Mân không phải cứ đoạt được bóng là tự mình ném vào rổ, mà có khi sẽ đem bóng chuyền thật chính xác cho đồng đội.

    Thực lòng mà nói thì, chỉ với thời gian ngắn ngủi không bao lâu, Vương Mân đã có thể phối hợp ăn ý cùng với đồng đội, khiến cho những người vốn dĩ vẫn còn chưa quen thuộc với cậu ta lắm có thể cùng cậu ta chơi một trận sảng khoái như vậy, này cũng không phải chuyện dễ dàng gì…

    Vương Mân tiến nhập vào trạng thái, bắt đầu phô bày ra một loại phong thái khác hẳn, ánh mắt sắc bén, khí thế cũng bức người. Tiếu Lang ở trên sân bóng bị lôi qua lôi lại, hoàn toàn chỉ có thể lòng vòng chuyển chuyển xung quanh cậu ta, hoàn toàn không đụng đến được đầu ngón tay của Vương Mân nữa là.

    Hơn nửa tiết học trôi qua, Tiếu Lang hai chân như nhũn ra, thở hồng hộc.

    Lúc sắp sửa hết giờ, Vương Mân lại đón được bóng, lại một cú lên rổ.

    Tiếu Lang trong nháy mắt lao lên, ngay lúc đó khoảng cách giữa mặt hai người chỉ cách độ chừng một năm đấm, Vương Mân có thể rõ ràng mà nhìn thấy chóp mũi của đối phương cùng mồ hôi rịn ra trên trán, mặc dù Tiếu Lang đã mệt chết đi rồi, nhưng cậu lại hoàn toàn không muốn bỏ cuộc chút nào…

    Vương Mân ngẩn người, bất giác lui về phía sau một chút, Tiếu Lang thấy có cơ hội, liền đẩy tay ra cướp bóng, Vương Mân theo bản năng nhảy lấy đà, một tay ôm lấy bóng, dựa theo đà úp bóng vào rổ.

    Tiếu Lang bị cậu ta đụng vào, đầu gối mềm nhũn, ngã ngồi xuống đất.

    Chung quy cũng chỉ là trận đấu bóng rổ thông thường trong tiết học thể dục cao trung, cho dù Tiếu Lang té ngã xuống thật, cũng không ai nghĩ đến chuyện Vương Mân có phạm quy hay không.

    Lúc này Vương Mân cũng đã hai chân chạm đất, từ trên cao nhìn xuống, nét mặt đầy khí thế (bộ dáng trong mắt người khác).

    “Vương Mân…” Nhạc Bách Kiêu cùng đội với Tiếu Lang lúc đó cũng đứng dưới rổ, nhưng căn bản là không cản lại kịp, chỉ có thể trơ mắt nhìn Vương Mân khí thế hung mãn mà úp bóng vào rổ, có chút cảm thán nói “Cậu cũng trâu quá đi!”

    Triệu Vu Kính buồn bực nói “Nè nè, không cần đến mức vậy chứ!”

    Nhạc Bách Kiêu “Phải đó a, Tiếu Lang đều bị cậu đánh đến sắp khóc rồi kìa!”

    Mọi người “…”

    Tiếu Lang lúc này cũng choáng váng ngây người, cậu thực không nghĩ đến Vương Mân sẽ úp rổ môt cú như vậy trước mặt mình, trừ phi vóc dáng phi thường cao, nếu không thì học sinh trung học bình thường mấy ai úp rổ được chứ a! Vương Mân thoạt nhìn gầy yếu(?) như vậy… cư nhiên lại có thể úp rổ!!

    Mà Tiếu Lang ở trong mắt Vương Mân lúc này, hốc mắt hơi đỏ lên, một bộ mới vừa bị kẻ xấu ăn hiếp, ngồi bệt dưới đất hết sức đáng thương.

    (Thực ra mắt Tiếu Lang đỏ là vì mông té có điểm đau, vì đau cho nên hốc mắt không thể tự chủ mà đỏ lên như vậy…)

    Cố Thuần quan tâm hỏi “Làm sao vậy a Tiếu Lang, cậu không sao chứ?”

    Vương Mân lúc này mới kịp phản ứng, vươn tay kéo Tiếu Lang dậy, Tiếu Lang đẩy tay cậu ta ra, tự mình chống người đứng dậy. Kết quả vừa mới dậy được một nửa đã cảm thấy đầu gối run bắn lên, hạ thân vô lực lại lảo đảo té xuống, lần này là cả người bẹp xuống đất.

    Vương Mân vội vàng ngồi xổm người xuống, một tay nắm lấy cánh tay Tiếu Lang, một tay choàng qua đỡ thắt lưng của cậu, nửa ôm nửa dìu kéo Tiếu Lang đứng dậy, vừa hỏi “Không có sao chứ?”

    Tiếu Lang hai gò má nóng bừng lên, nhỏ giọng nói “Không có gì…” cậu cảm thấy bản thân mình thực sự rất thất bại!

    Nhưng mà một bộ ngượng ngùng xấu hổ giống như cô vợ nhỏ như vậy, lại biến thành một kiểu ý nghĩ quỷ dị lóe lên trong đầu người khác.

    Tiếu Lang tập tễnh hai bước, cảm giác hai chân vẫn còn có chút bủn rủn. Có thể là lâu lắm rồi không vận động kịch liệt như vậy, khó lắm mới chạy một trận, đối với thân thể tiêu hao quá lớn…

    Vương Mân nhìn Tiếu Lang vừa đi vừa run rẩy, lại bảo “Tớ cõng cậu đến phòng y tế xem thử nha?”

    Tiếu Lang đẩy Vương Mân một phen, hầm hừ nói “Bảo không có gì rồi mà!”

    Triệu Vu Kính vui vẻ đùa cợt “Nam nhân mà, té ngã một cái có gì ghê lắm đâu, hén?”

    Lúc này chuông hết tiết cũng vang lên, các nam sinh buông bóng, một đám mang theo mùi hôi bức người trở về phòng học.

    Tiếu Lang vào WC dùng nước lạnh rửa mặt một lát, sẵn tiện hất nước làm ướt tóc một chút, sau đó vẫy vẫy đầu lắc nước, động tác hệt như chú cún con, vẫy cho Vương Mân cả người toàn là nước.

    Tiết học kế tiếp vừa mới bắt đầu chưa được một phút, Tiếu Lang đã gục xuống bàn ngủ khò.

    Coi bộ tiết thể dục kia làm cậu mệt đến ngất ngư rồi.

    ◊ ◊ ◊

    Buổi chiều sau khi tan học, Tiếu Lang cùng Vương Mân đi ăn cơm chiều, lúc đứng dậy Tiếu Lang cảm giác được dưới mông truyền đến một trận đau buốt, nhưng đứng lên rồi lại không có gì. Trong lòng mặc dù có chút buồn bực, nhưng cũng không nghĩ gì nhiều.

    Nhạc Bách Kiêu bữa giờ luôn kêu gọi Vương Mân cùng mình đi thư viện tự học, lần nào cũng ra về tay không, nên mấy bữa sau cũng không hao hơi mà kêu gọi nữa.

    Vừa đến tối, trong phòng ký túc xá cũng chỉ còn lại mỗi Vương Mân cùng Tiếu Lang.

    Tiếu Lang vừa về đã giành đi tắm rửa trước, thay đổi một thân áo ngủ sạch sẽ thoải mái, hiện đang lười biếng nằm úp trên bàn học làm bài tập.

    Ngồi hơn một giờ, Tiếu Lang cảm thấy mông mình càng lúc càng đau. Mới ban đầu chỉ là lúc đứng lên hoặc ngồi xuống mới thấy hơi đau đau một chút, nên cậu nghĩ có thể bị té bầm một chút, nhưng là hiện tại lại cảm giác đau tựa hồ là phát ra từ xương.

    Tiếu Lang đưa tay sờ soạng một phen phần xương ở dưới mông, vừa mới đưa tay đụng đến gần chỗ rãnh mông, lập tức hít hà một cái, rụt tay về.

    Tiêu rồi!!

    Vương Mân đang ở bên cạnh chuyên tâm đọc hiểu Anh Ngữ, chợt nghe thấy thanh âm củaTiếu Lang gấp gấp gáp gọi mình “Vương Mân Vương Mân Vương Mân!!!”

    “…” Vương Mân “Sao thế?”

    Tiếu Lang “Mông tui đau!”

    Vương Mân “…sao lại như vậy?”

    Tiếu Lang “Tui ngồi nãy giờ, mông càng lúc càng đau, có thể là lúc nãy tiết thể dục bị té gãy xương rồi!”

    Vương Mân xấu hổ, gãy xương mà cậu còn có thể ngồi từ nãy tới giờ sao… Đường cong phản xạ của cậu dài tới vậy sao!!!!?

    Nghĩ thì nghĩ như vậy, nhưng Vương Mân vẫn rất là lo lắng, vội vàng hỏi “Đau như thế nào a, cảm thấy đau kiểu gì?”

    Tiếu Lang cũng không rảnh để ý nhiều tới như vậy, giải thích một cách lộn xộn “Phần gần mông bên ngoài đau, không không, bên trong cũng đau, giống như là sưng lên vậy…” nói xong liền đứng lên thử “Đứng thì không sao…”

    Vương Mân “Ngồi mới đau?”

    Tiếu Lang định thử ngồi xuống một cái xem sao, nhưng mông vừa mới tiếp xúc với ghế, cả người cậu liền run lên, kêu thảm một tiếng “A———!!!”

    Vương Mân cũng có chút bối rối, khiến Tiếu Lang nằm úp sấp lên giường, bảo “Trước đừng động đậy.”

    Tiếu Lang nằm sấp, thật cẩn thận đưa tay sờ sờ từ lưng trượt xuống gần xương bánh chè, quả nhiên vừa mới đụng đến gần rãnh mông, lập tức đau nhói lên.

    Vương Mân “Có sao không, hay là dùng nước ấm lăn một chút?” dứt lời liền đi nấu nước nóng, lấy khăn mặt.

    Tình huống đã như vầy, Tiếu Lang cũng bất chấp xấu hổ, cởi quần nằm sấp trên giường, thấy Vương Mân trở về, hỏi “Có sưng lên không?”

    Vương Mân liếc mắt một cái nhìn xuống cái mông thoạt nhìn có vẻ rất là bình thường, mặt có chút nóng lên “Không có.”

    Vương Mân cẩn thận nhẹ nhàng dùng khăn mặt đã được vắt khô nước ấm đắp lên trên. Ngón tay lại vô tình chạm phải…

    Mềm mềm, lại trơn trơn…

    Tự dưng, Vương Mân rất muốn nhéo một cái…

    Tiếu Lang ”Xích lên trên một chút.”

    Vương Mân “…ồ.”

    ______________________

    Úp rổ và Lên rổ

    Lên rổ : hay còn gọi là lay-up, là động tác mà cầu thủ ôm bóng từ dưới bảng rổ bật lên nâng bóng vào rổ. Nếu thành công sẽ ghi được 2 điểm.

    Úp rổ : hay còn gọi là dunk, là động tác mà cầu thủ ôm bóng bật lên cao, sau đó hạ xuống và úp trái bóng vào rổ. Nếu thành công sẽ ghi được 2 điểm.

    = =+ úp rổ siêu cool nha, lên rổ là động tác cơ bản rồi, còn úp rổ thì ai kỹ thuật dữ lắm mới dám úp, với lại phải có sức bật cao, chiều cao tương đối khá, khả năng úp mới cao được.

    Chương 8

    Mọc ra cái đuôi

    ◊ ◊ ◊

    Tiếu Lang nằm úp một hồi, buồn bực nói “Đều tại ông hết!”

    Vương Mân “…” quả nhiên là tức giận…

    Tiếu Lang “Còn bày đặt bắt chước Rukawa úp cái gì rổ! Cho là làm như vậy rất ngầu a!?”

    Vương Mân “Tớ không có…”

    Vương Mân vừa lên tiếng phản bác, Tiếu Lang càng hậm hực hơn “Đừng có xạo, ở đó mà bày đặt làm như mình ngầu lắm tiếp đi!”

    Vương Mân “…”

    Tới lúc này có nhiều lời cũng vô ích, Vương Mân nghĩ đến lần trước từng một lần vì “đắc tội” với Tiếu Lang mà chịu hậu quả thế nào, trầm mặc một lúc lâu, mới quyết đoán mở miệng “Được rồi, là lỗi của tớ.”

    Tiếu Lang hừ một tiếng ra vẻ tượng trưng, lại nhấc đầu nghiêng qua một bên, nhìn chằm chằm vào vách tương, âm thầm tự thương xót bản thân.

    Vương Mân ngồi trên giường Tiếu Lang, tầm mắt đảo qua đảo lại, cuối cùng vẫn là không thể nào ngăn cản được “lực hấp dẫn” mà dừng lại ở vị trí bị cái khăn phủ lên.

    Tiếu Lang khó chịu nói “Bài tập làm xong rồi?”

    Vương Mân “Cũng gần hết, còn lại Anh Ngữ…”

    “Của tui còn cả đống luôn…” Tiếu Lang lẩm bẩm “Giờ bài tập cũng không làm được…”

    Này cũng coi như một kiểu lên án sao?

    Vương Mân “Tớ làm giúp cậu ha?”

    Tiếu Lang nghiêng đầu quay sang phía Vương Mân rống lên “Lo mà làm bài tập của ông đi, thấy ông là tui phát bực rồi!”

    Đây là… cố tình kiếm chuyện?

    Vương Mân thật sự bỏ đi rồi, Tiếu Lang tội nghiệp nằm úp nguyên con trên giường, cảm giác có điểm ủy khuất. Nhưng cũng chỉ chừng năm mười phút, Vương Mân đã trở lại.

    Tiếu Lang “?”

    Vương Mân “Làm xong rồi.”

    Tiếu Lang “…”

    “Lúc nãy cũng chỉ còn lại ba đề đọc hiểu.” Nội tâm của Vương Mân rất là giày vò, lúc nãy ngồi đọc hiểu, trong đầu cậu không hiểu sao luôn luôn hiện lên cái bộ vị nào đó của người nào đó, cũng không biết là do áy náy, là mặc cảm tội ác, hay là do tâm lý gì khác nữa…

    Tiếu Lang trước hết chịu không nổi, dẫu cho là ai đi nữa, bị một người khác cứ trầm mặc như vậy mà nhìn chằm chằm như vậy đều khiến người ta cảm giác kỳ cục…

    “Ông giúp tui lấy bài tập môn hóa đi, tui làm bài, ông giúp tui viết đáp án.”

    “Ừ.”

    Giai đoạn này, môn hóa vẫn còn chưa đụng đến tính toán, chỉ đơn giản là vài đạo đề liên quan đến phần cơ bản, làm cũng khá là phương tiện, lại có thêm cuốn sách tham khảo sống sờ sờ ngồi bên cạnh, nên hiệu suất của Tiếu Lang rất là cao, không bao lâu đã giải quyết xong bài tập của cả hai ngày.

    Tiếu Lang hạ thân là trần trụi, nằm úp trên giường, trên mông có đắp một chiếc khăn ướt, Vương Mân thì quỳ gối bên giường viết bài tập dùm.

    Đúng lúc này, Nhạc Bách Kiêu cùng Cố Thuần trở lại, vừa mới mở cửa, hai người liền bắt gặp một bộ cảnh tượng quỷ dị đến cực điểm này–

    Vương Mân cùng Tiếu Lang chụm đầu lại với nhau, khoảng cách nọ gần đến mức cơ hồ giống như là dính lại với nhau, mấu chốt chính là, Tiếu Lang nửa người dưới là trần!

    Nhạc Bách Kiêu “Các ngươi đang làm gì na!”

    Vẫn là Cố Thuần tâm tư cẩn thận hơn, hỏi “Tiếu Lang, cậu làm sao vậy?”

    Tiếu Lang “Nãy lúc học tiết thể dục, bị té một cú đó, giống như bị gãy nát xương rồi ấy.”

    Mọi người “…”

    Cố Thuần “Tình huống thế nào?”

    Tiếu Lang “Ngồi xuống mông đau.”

    Nhạc Bách Kiêu tò mò đi qua đi lại một vòng nhìn Tiếu Lang, còn vươn tay xốc khăn lên nhìn “Nhìn có thấy gì đâu nha.”

    Tiếu Lang tức giận đến đập giường “Tui đây là nội thương, là nội thương!”

    “Nga…” Nhạc Bách Kiêu giống như có chút suy tư, sau đó bảo “Bất quá, mông cậu thiệt trắng nha, nhìn chỉ muốn nhéo một cái!”

    Tiếu Lang “Cút!”

    Vương Mân nghe Nhạc Bách Kiêu nói một câu kia, len lén thở phào một cái… Bình thường, bình thường!

    Nhạc Bách Kiêu tiếp tục trêu chọc “Ha ha, mắc cỡ gì nữa a! Làm nhớ tới hồi còn học sơ trung, lúc đi WC đám nam sinh luôn rình chờ cơ hội tập kích nhau, mấy đứa bị bóp “bi” đau đến rơi nước mắt!… Nói mới nhớ, Tiếu Lang, nằm chèp bẹp như vậy lâu quá, có khi nào ép gãy “thằng nhỏ” không ta?”

    Mọi người “…”

    Tiếu Lang lúc trước học ở trung học Thập Tam, bên cạnh phần lớn là nữ sinh nhã nhặn lịch sự, làm gì bị người ta đùa giỡn đến mức này, nháy mắt cả gương mặt đỏ bừng. (bởi vậy mới nói, ba năm mà tên nhóc này thiếu thốn, đối với tâm lý dậy thì của một nam sinh trọng yếu tới cỡ nào…).

    Mà lúc nãy, đứng một bên im lặng nhìn như Vương Mân cũng nhàn nhạt giương khóe miệng cười.

    Tiếu Lang tức giận lại không tìm được chỗ phát tiết, gào lên “Vương Mân!!!!”

    Vương Mân ngồi ngay ngắn lại “Ha?”

    Tiếu Lang “Tui muốn cái mền! Kéo cái khăn ra cho tui mau lên!”

    Vương Mân giúp Tiếu Lang phủ mền lên, đồng thời ngăn cản Nhạc Bách Kiêu cùng Cố Thuần vây xem.

    Tiếu Lang núp trong cái mền, ủy khuất rụt đầu vào.

    ◊ ◊ ◊

    Ban đêm, nằm một tư thế úp sấp quá lâu khiến Tiếu Lang có chút mỏi, lúc mơ mơ màng màng định xoay người rồi tiếp tục ngủ, nhưng vừa áp mông thì lập tức rú lên một tiếng thảm thiết, lại úp trở về.

    Giường Vương Mân ở cạnh giường Tiếu Lang, nghe thấy tiếng rên của TIếu Lang cũng cảm thấy không dễ chịu gì, chỉ hận không thể cùng cậu ta chia sẻ một chút, hay là giúp cậu ta nhu nhu cũng được… Nhưng là, ý tưởng phía sau nếu là thực sự bắt tay vào làm thì… có điểm gì đó kỳ quái.

    Sáng hôm sau, Vương Mân bị tiếng rên giống như oan hồn đòi mạng của Tiếu Lang làm cho bừng tỉnh.

    “Vương Mân… Vương Mân… Vương Mân… Vương Mân…”

    “…Ha?” Vương Mân vẫn còn chưa thanh tỉnh hoàn toàn lắm, hỏi lại “Làm sao vậy?”

    Tiếu Lang “Hic…”

    Vương Mân nghiêng đầu nhìn sang phía Tiếu Lang, chỉ thấy cậu nhỏ đang dùng một tay bịt lại phần cuối xương sống, vẻ mặt ai oán lại tràn đầy sợ sệt nhìn mình… trong nháy mắt đó, trái tim nhỏ bé của Vương Mân đột nhiên rung động một cách kịch liệt.

    Tiếu Lang “Mông tui giống như mọc thêm xương hay sao ấy…”

    Vương Mân “?”

    Tiếu Lang “Tròn tròn, tui sờ cảm giác được…”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang bắt gặp Vương Mân vẻ mặt đầy rối rắm, cho là người nào đó không tin mình, vì thế bèn nói “Ông không tin thì sờ thử xem, ngay chỗ phần cuối xương sống, gần mông đó!”
    Vương Mân trong lòng có chút run rẩy, nhưng thò tay qua thì lại rất bình tĩnh. Ngón tay nhẹ nhàng xoa xoa chỗ mà Tiếu Lang nhắc đến, cái chỗ đó thông thường là nơi bí mật mà ai ai cũng muốn giấu kỹ, không thường lộ ra ngoài sáng lắm, cho nên màu sắc trắng trẻo, xúc cảm mềm mại, Vương Mân sờ một hồi liền quên đi mục đích ban đầu.

    Tiếu Lang “Cảm giác được không?”

    Vương Mân “…Không…”

    Tiếu Lang “Ông dùng sức một chút đi, ui da… nhẹ tay một chút!”

    Vương Mân “…sờ tới rồi.”

    Quả thực ngay bộ đốt cuối giữa xương sống và mông có một khối tròn tròn lại hơi cưng cứng.

    Bên này cả hai người vừa nói vừa la, bên kia Cố Thuần cùng Nhạc Bách kiêu cũng bị đánh thức.

    Nhạc Bách Kiêu “Hai người vừa mới sáng sớm làm cái gì vậy, không để người khác ngủ hay sao vậy?”

    Thấy cũng đến lúc nên thức dậy, Cố Thuần bèn ngồi dậy xổm người rời khỏi giường, hỏi “Vết thương của Tiểu Lang trở nên nghiêm trọng phải không?”

    Tiếu Lang mở miệng giải thích “Gần chỗ mông giống như nhô ra một cục, rất đau rất đau…”

    Cố Thuần cau mày, quan tâm hỏi “Nhô ra?”

    Tiếu Lang hỏi ngược lại “Ông nói xem có phải là mọc u không a?”

    Nhạc Bách Kiêu nằm trên giường nghe thấy, cười ha ha “Khối u? Nếu mông mọc u vậy hóa ra chẳng phải là ung thư mông sao? Nhà ngươi cũng buồn cười quá đi!!”

    Cả đám “…”

    Tiếu Lang “…tui tiêu rồi.”

    Cố Thuần cười nói “Nhạc Bách Kiêu, cậu cũng đừng hù người ta, làm gì có chuyện té ngã một cái lại bị ung thư chứ!”

    Vương Mân đứng cạnh, liên tục gật đầu “Không đâu, một lát nữa dìu cậu đi phòng y tế cho bác sĩ nhìn xem thử, đừng suy nghĩ nhiều quá.”

    Nhạc Bách Kiêu lúc này đã xuống giường, bước đến gần tỏ vẻ cũng muốn sờ sờ, Tiếu Lang lập tức nhe răng nhếch miệng, bộ dạng cực giống một con mèo bị cái gì đó uy hiếp.

    Nhạc Bách Kiêu bị mèo xù lông xua đuổi, cười ha ha đi ra khỏi phòng, đến phòng vệ sinh chung rửa mặt, lại vừa vặn gặp gỡ Phương Húc ở phòng bên cạnh, Phương Húc một đầu tóc bù xù, vừa rửa mặt vừa hỏi han “Phòng của ông có chuyện gì vậy na, mới sáng sớm đã nghe có người gào rú um sùm rồi.”

    Nhạc Bách Kiêu ngậm bàn chải đánh răng, nói năng không rõ ràng “Mông Tiếu Lang mới mọc thêm một cái u, đau đến gào thét um sùm đó chứ…”

    Ánh mắt Phương Húc lập tức trợn tròn to hết cỡ, không thể tin mà nói “Không phải chứ? Mọc ở bên trong hay là bên ngoài?”

    Nhạc Bách Kiêu súc miệng ùng ục ùng ục, phun ra một miệng bọt nước mới nói tiếp “Cậu ta bảo là nội thương.”

    Phương Húc nghĩ nghĩ, nói “Có phải là trĩ sang hay không a?”

    “…” Nhạc Bách Kiêu ngẩn người ra, cười rớt cả nước mắt “Cậu nghĩ cái qủy gì vậy, cậu ta hôm qua chơi bóng rổ bị té ngã, ở đâu có vụ té một cái lòi ra trĩ sang a!”

    Phương Húc trở về phòng ký túc xá của mình, kể lại chuyện này với mấy đứa bạn chung phòng “Nè, cái tên Tiếu Lang đó, hôm qua chơi bóng rỗ té ngã một cái, nghe nói hôm nay mọc u a.”

    Triệu Vu Kính là bạn cùng phòng ký túc xá với Phương Húc, vừa nghe liền kích động “Chuyện gì, có chuyện gì?”

    Phương Húc “Mới nãy đi rửa mặt đụng phải Nhạc Bách Kiêu, nghe tên đó bảo vậy, cụ thể ra sao không rõ lắm, bất quá té một cái cũng có thể lòi u ra sao? Tui cảm giác tên đó vốn dĩ là có trĩ sang tiềm ẩn, hiện tại té một cái thành ra nghiêm trọng thêm…”

    Triệu Vu Kính vừa nghe, rada bà tám lập tức bật lên bong bong, rú lên một cái lập tức chạy qua bên phòng Tiếu Lang, vừa mới vào cửa đã hét lớn một tiếng “Bạn học Tiếu Lang, nghe bảo bạn bị trĩ sang hả?”

    Mọi người “…”

    Hai lỗ tai Tiếu Lang nóng lên, đến mức nói không ra lời.

    Vương Mân giải thích “Không phải trĩ sang, là đuôi xương sống bị nhô ra…”

    Triệu Vu Kính “A? Cho sờ cái thử…”

    Tiếu Lang còn chưa kịp ngăn cản, Triệu Vu Kính liền lao tới sờ sờ, vẻ mặt bày đặt bí hiểm mà nói “Có một khối xương nha!”

    Tiếu Lang lệ rơi đầy mặt “Thấy chưa, thấy chưa! Không phải trĩ sang, là đốt xương a!”

    Triệu Vu Kính đánh giá Tiếu Lang một phen, bày ra một bộ giang hồ thuật sĩ, một tay sờ sờ cằm, trầm ngâm nói “Chẳng lẽ là hiện tượng lại giống[12] , mọc ra cái đuôi sao?”

    Cố Thuần “Phụt!”

    Vương Mân nghẹn cười tới mức ra mặt muốn rút gân.

    Nhạc Bách Kiêu ngã xuống giường ôm bụng mà cười “A ha ha ha ha ha! Tiếu Lang sắp sửa biến thành Tiểu Long Nhân rồi!”

    “Cút hết ra ngoài cho tui!!!!!” Tiếu Lang giận dữ quát một tiếng, chịu đựng cảm giác “khó chịu” mặc quần vào, chống tay nâng người dậy chậm rãi xuống giường.

    Vương Mân nhìn thấy Tiếu Lang thực sự rất tội nghiệp, đang định bước lên dìu cậu một phen, nhưng vừa mới đỡ lấy cánh tay Tiếu Lang, đã thấy cậu ta giận dữ giống như muốn cắn mình, hươ hươ tay không cho ai chạm vào.

    Vương Mân rất là bình tĩnh mà bảo “Tới nước này rồi cũng đừng bày đặt nữa.” nói xong lập tức thò tay đỡ lấy thắt lưng Tiếu Lang, Tiếu Lang sợ nhất là nhột, lại bất ngờ không kịp đề phòng bị ai đó sờ lấy thắt lưng một chút, nháy mắt mềm nhũn hết nửa người, biến thành nửa dựa nửa ôm tựa vào người Vương Mân.

    Cố Thuần cũng phụ họa khuyên bảo “Ừ, mau mau đi phòng y tế xem đi, phía giáo viên để tui lo cho.”

    Nhạc Bách Kiêu hùa theo “Phải đó, trưởng lớp đâu phải bình bông!”

    Hai người vội vàng đi rửa mặt một phen, trước lúc đi, Cố Thuần nói với Vương Mân “Vất vả cậu.”

    Vương Mân nhìn nhìn Tiếu Lang, nhẹ giọng bảo “Vốn dĩ là lỗi của tớ.”

    Tiếu Lang “…”

    Nhạc Bách Kiêu không biết là do cảm khái hay là do ghen tị mà chọt vào một câu “Vương Mân này tính cách thực sự rất tuyệt!”

    ◊ ◊ ◊

    Bác sĩ phòng y tế là một phụ nữ trung niên, thấy hai người tập tễnh xuống, liền hỏi “Mới sáng sớm mà có chuyện gì đây? Đừng nói là muốn chui vào đây ngủ một giấc đấy nhé!”

    Vương Mân nói ra lý do, Tiếu Lang vừa thấy phải ở trước mặt một vị nữ tính cởi quần ra, không khỏi có chút nhăn nhó mặt mày, bác sĩ cười tủm tỉm bảo “Xấu hổ giống như thiếu nữ ấy ta.”

    “…” Tiếu Lang khẽ cắn môi, cởi quần.

    Bác sĩ dùng tay sờ sờ chỗ Tiếu Lang bị thương, bảo “Có thể là xương bị thương tổn, chơi bóng rổ té ngã không đến mức bị nứt xương, bất quá tốt hơn hết vẫn là nên đi đến bệnh viện chụp CT xương xem thử.”

    Tiếu Lang trắng bệch cả gương mặt, hỏi lại “C…CT?”

    Vương Mân “Nghiêm trọng vậy sao?”

    Bác sĩ “Hiện tại là giai đoạn cơ thể phát triển, đừng xem thường những vết thương vụn vặt như vậy, nhất là liên quan đến xương cốt. Để cô viết giấy xin phép nghỉ một buổi cho hai em, trở lại nộp nó lên cho giáo viên chủ nhiệm của các em. Nên đến bệnh viện Đệ Nhất ở khu trung tâm, nếu như không đuổi kịp thời gian, buổi tối cũng không cần gấp gáp trở về trường.”

    ◊ ◊ ◊

    Vương Mân lập tức dắt theo Tiếu Lang gọi xe đi bệnh viện, đăng ký khám bệnh. Đối với việc này, Vương Mân đều là làm một hơi lưu loát hết sức nhẹ nhàng, giống như một người đã trưởng thành chín chắn. Mà Tiếu Lang thì vẫn còn chìm đắm trong sợ hãi, tùy ý Vương Mân kéo mình đi đâu thì kéo, suốt đường đi đều một vẻ hoang mang sợ sệt.

    Bác sĩ khám cho Tiếu Lang là một vị bác sĩ lớn tuổi, tư lịch cùng kinh nghiệm dĩ nhiên là rất phong phú, vừa nghe lời thuật lại của Vương Mân, liền bảo Tiếu Lang nằm lên giường bệnh, ấn ấn nơi này sờ sờ nơi nọ một chút, nghe vài tiếng kêu thảm thiết của Tiếu Lang, liền kết luận “Tổn thương mô mềm, dây chằng bị sưng cục bộ, không bài trừ trường hợp xương cụt vì bị tổn thương mà sưng viêm, dẫn đến xương cụt bị lệch vị…”

    Tiếu Lang “Xương cụt? Là cái gì?”

    Bác sĩ giải thích “Chính là khối nhô ra mà cháu cảm thấy được ấy, ở đốt xương sống cuối cùng, là bộ phận đuôi bị thoái hóa đi.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang úp mặt xuống giường bệnh, thanh âm mang theo nức nở thảm hề hề mà nói “Bác sĩ, cứu con với… Hu hu, con không muốn mọc đuôi đâu…”

    Bác sĩ nghe lời này ngẩn ra, lại cười ha ha, bảo “Xương cụt ai ai cũng có hết.”

    Tiếu Lang “Nhưng mà lại lồi ra, là biến dị sao?”

    Bác sĩ “…”

    Vương Mân “….”

    “…Không phải.” bác sĩ đẩy kính lão, vừa dùng viết ngoáy ngoáy viết bệnh tình, vừa hòa ái nhẹ nhàng giải thích “Tối hôm qua ăn những thứ gì?”

    “Cải trắng xào trứng, thịt, cơm trắng…” Tiếu Lang thầm nghĩ, tối qua đâu có ăn cái gì ảnh hưởng tới xương đâu ta…

    Bác sĩ “Vậy còn buổi sáng?”

    Tiếu Lang “Vẫn chưa có ăn.”

    Bác sĩ “Bài tiết ra chưa?”

    “…” Tiếu Lang “Vẫn chưa.”

    Bác sĩ gật gật đầu, đẩy sổ bệnh qua đây, bảo “Trước hết đi uống thuốc để súc ruột, cố gắng đi cho sạch, nửa giờ sau quay lại đây để làm kiểm tra bằng ngón tay.”

    Tiếu Lang “…đó là cái gì?”

    Bác sĩ nhìn bộ dáng của Tiếu Lang, bất chợt muốn đùa giỡn cậu nhỏ này một chút, hòa ái bảo “Thông qua lỗ hậu môn làm kiểm tra, xác nhận xem đuôi của cháu có mọc lệch hay không.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang thật bi kịch đón nhận lần súc ruột đầu tiên từ lúc chào đời tới nay, Vương Mân một bộ 囧囧 ngồi canh giữ trước cửa WC, trong đầu không cách nào ngăn cản được mình suy nghĩ vẩn vơ.

    Qua độ chừng nửa giờ, Tiếu Lang mới thần tình đỏ bừng đi ra. Trở lại phòng khám lúc nãy, bác sĩ đã mang sẵn bao tay cao su vào, cười tủm tỉm vẫy vẫy tay ngoắc Tiếu Lang “Lúc đại tiện có cảm thấy đau hay không?”

    Tiếu Lang gục mặt gật gật đầu “Đau.”

    Bác sĩ bảo Tiếu Lang leo lên giường bệnh nằm nghiêng nửa người, cong chân lên.

    Tiếu Lang nằm với tư thế quỷ dị, ánh mắt giống như cầu cứu bắn về phía Vương Mân, Vương Mân lực bất tòng tâm, chỉ có thể ngồi ở một bên mà… nhìn.

    Tay phải đeo bao tay đã được tiêu độc, bác sĩ cầm một chút thuốc bôi trơn, ngón trỏ nhẹ nhàng xoa xoa một chút trước cửa “hoa cúc” của Tiếu Lang, nói một câu “thả lỏng”, liền bắt đầu đi vào.

    Tiếu Lang chỉ cảm thấy chỗ “nào đó” chợt lạnh lẽo, đầu gối vì mẫn cảm mà run rẩy.

    Bác sĩ khẽ cười nói “Có điểm khó chịu, kiên nhẫn một chút.”

    Vương Mân nhìn ngón tay của bác sĩ từ phía ngoài dần dần cắm vào, ngón cái đặt ở vị trí xương cụt phía ngoài, hai ngón tay giống như rất nhẹ mà nắm lấy một khối nhô lên kia, Tiếu Lang run rẩy cả người, hừ nhẹ…

    “Nơi này?”

    “Không phải…”

    “Umh…”

    “Vào sâu thêm một chút nữa…”

    “Nơi này?”

    “A… A….. Đau.”

    Vương Mân “…”

    Tuy rằng mặc áo, nhưng cổ cùng chân Tiếu Lang bắt đầu chậm rãi hồng lên, Vương Mân tựa hồ còn nhìn thấy nơi nào đó của người nào đó hơi hơi ngóc đầu lên…

    Kiểm tra bằng ngón tay xong, bác sĩ cởi bao tay ra, giúp Tiếu Lang kéo quần lên, sờ sờ đầu cậu “Ngoan!”

    Biểu tình của Tiếu Lang lúc này mếu máo như muốn khóc.

    Bác sĩ bảo “Xương cụt vẫn đúng vị, nhưng là xung quanh có chút sưng phù nhiễm trùng, phỏng chừng là do tư thế ngồi sau khi vận động gây ra, lúc bài tiện sẽ gây ra đè áp lên thần kinh đốt xương, chú ý trong thời gian này ăn thức ăn loãng, thanh đạm một chút, thêm nữa mua một ít thuốc giảm nhiệt cùng một lọ dầu hoa hồng, mỗi phài phải bôi dầu.” nói tới đây, bác sĩ đột nhiên ngẩng đầu nhìn sang Vương Mân đang đứng bên cạnh, lại quay sang nhìn Tiếu Lang “Nếu như có điều kiện, có thể nhờ bạn của cháu giúp cháu làm kiểm tra bằng ngón tay, mát-xa một chút, nhớ kỹ là phải dùng bao tay tiêu độc khi làm.”

    Vương Mân “…”

    Bác sĩ tiếp tục nói “Buổi tối ngủ không cần nằm sấp như vậy, có thể nằm nghiêng cũng được, ban ngày đi học đừng ngồi lâu quá gây sức nặng đè áp lên xương, để ta ghi cho cháu giấy xin phép nghỉ ngơi hai ngày, qua khoảng chừng một tuần là có thể hoàn toàn khỏi hẳn, nếu như tình huống nghiêm trọng, phải lập tức trở lại đây chụp hình tái khám.”

    Tiếu Lang “Bác sĩ…”

    Bác sĩ “Hử?”

    Tiếu Lang “Xương lồi ra sẽ lùi trở về chứ?”

    Bác sĩ “Ha ha, hết sưng rồi liền lùi trở về, đừng sợ.”

    Vương Mân “…”

    Vương Mân giúp Tiếu Lang mua thuốc, toàn bộ từ đầu tới đuôi không hề bắt Tiếu Lang bỏ ra một xu nào, lại còn ôn tồn hỏi “Có đói bụng không?”

    Tiếu Lang cúi đầu, hữu khí vô lực lắc đầu “Không muốn ăn.”

    Vương Mân gọi xe taxi, Tiếu Lang khom người chui vào xe, không thể ngồi xuống, cũng không thể đứng thẳng người, chỉ có thể khổ sở khom lưng đứng.

    Vương Mân lôi kéo Tiếu Lang, để cậu ta ngồi lên chân của mình “Như vậy đỡ hơn chút nào không?”

    Thanh âm của Tiếu Lang vẫn là đầy đau thương “Còn đau.”

    Vương Mân trong lòng đau xót, không tự chủ được học động tác lúc nãy của bác sĩ, đưa tay sờ sờ đầu Tiếu Lang “Xin lỗi nha.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Tớ biết một tiệm bán cháo lâu năm, mang cậu đi ăn chịu không?”

    Tiếu Lang “Tùy ông.”

    Vương Mân nói địa điểm cho tài xế biết, tài xế lái xe mang hai người đến nơi, chờ cả hai xuống xe rồi, mới lẩm bẩm nói một câu “Mấy đứa nhóc mới ba lớn vậy mà… đúng là phóng khoáng quá mức…”

    ______________________

    Lần trước Nấm có comment hỏi “nhị” là gì, mấy bữa nay quên mất giải thích, nên xin chỗ ở đây luôn vậy

    Nhị (二 Èr) (theo Baike.baidu.com giải thích)

    Một loại ngôn ngữ mạng, thường được dùng để chỉ một người rất ngu ngốc, những kẻ rắc rối hoặc rất đáng vứt đi, không đáng để nói.

    Ví dụ như : nhị, nhị hàng, nhị lăng tử, v,v,,,

    Từ này dùng đối với người xa lạ không quen mang ý nghĩa xấu. Nhưng nếu đối với một người mình quen thuộc mà bảo họ nhị, lại không hoàn toàn mang nghĩa xấu, chỉ đơn thuần là đùa giỡn, hoặc biểu hiện bản thân bó tay trước hành vi nào đó của họ.

    Đặc biệt ám chỉ biểu hiện không thành thục của nam tử, nhưng nếu đổi là nữ tính lại dùng “manh”

    Giải thích một chút về tên của Tiếu Lang và tựa đề.

    Tiếu Lang (肖泷 Xiào Lóng), người TQ thường gọi tên thân mật của ai đó bằng kiểu như Tiểu A hay A A (nhân đôi 2 chữ tên lên), Tiếu Lang thường được gọi là Tiểu Lang (小泷 cũng đọc là Xiǎo Lóng), âm tên của Tiếu Lang là “long1″ (phiên âm dấu), mà Tiểu Long (小龙 Xiǎo Lóng) cũng có cách phiên âm tương tự, nhưng là “long2″. Chung quy 2 âm Lang và Long này đọc tương tự nhau, cho nên ngoại trừ nghĩa khác chứ cách đọc thì giống. Ở đây tác giả chơi từ đồng âm khác nghĩa với tên Tiếu Lang.

    Về tựa đề, thực ra phải đọc là Tiểu Long, Nữ bất nữ, chứ không phải đọc là Tiểu Long Nữ bất nữa, Tiểu Long là nói về Tiểu Lang, còn nữ bất nữ, dịch ra tiếng Anh là boy or girl đấy (nếu ai chú ý cái cover truyện sẽ thấy, tác giả để tựa rất rõ ràng). Về việc “boy or girl”, tớ không bàn tới nhiều, nếu nói ra sẽ là spoil mất, cho nên mọi người từ từ xem sẽ hiểu (*^__^*)

    Chương 9

    Ông muốn làm gì thì làm đi!

    ◊ ◊ ◊

    Sau khi từ bệnh viện trở về, Tiếu Lang xin phép nghỉ bệnh một ngày, cộng thêm hai ngày thứ bảy và chủ nhật, tổng cộng là được nghỉ ngơi ba ngày, vốn dĩ thứ bảy buổi sáng là phải nộp bài tập, cũng được cho phép lùi lại đến buổi tối chủ nhật.

    Tiếu Lang nghĩ thầm, nếu như về nhà, thể nào cũng bị mẹ biết mình học thể dục té bị thương rồi làm ầm làm ĩ lên cho mà coi. Thôi thì cuối tuần này cứ ở trường cho nhẹ việc vậy, cũng có thể tranh thủ làm bài tập cho xong, không cần phải về nhà chịu tội.

    Vương Mân cũng đồng ý việc Tiếu Lang lưu lại trường học, trước là để cho tiện việc dưỡng thương, thứ nữa cũng thuận tiện mình chăm sóc chiếu cố cậu ta.

    Buổi tối thứ sáu, Tiếu Lang nằm trên giường, còn Vương Mân thì ngồi cạnh hết sức chuyên chú bôi dầu hoa hồng cho Tiếu Lang. Cái mông trắng trẻo lại mềm mềm bị người nào đó bôi đến bóng loang loáng, mùi dầu tràn ngập khắp cả phòng ký túc xá.

    Sang thứ bảy, bệnh tình của Tiếu Lang cũng dần khá hơn, nhưng là ngồi lâu chút vẫn còn cảm thấy hơi đau đau.

    Đợi Cố Thuần cùng Nhạc Bách Kiêu đều trở về nhà rồi, Vương Mân khóa kỹ cửa phòng, lôi ra một cái túi nylon màu trắng để lên bàn học.

    “Đó là cái gì?” Tiếu Lang tò mò chỉ chỉ cái túi to to nọ “Thuốc hả?”

    Vương Mân đi lấy nước ấm trở về, xắn tay áo lên bảo “Giúp tớ lấy cái bao tay trong túi ra đi.”

    Tiếu Lang mở cái túi nọ ra, chỉ thấy bên trong có vài bộ “bao tay vô khuẩn chuyên dùng cho bệnh viện”, cậu cầm một bộ đưa cho Vương Mân, sau đó lại phát hiện bên dưới mấy bộ bao tay nọ là mấy lọ… bôi trơn vẫn còn mới tinh.

    Tiếu Lang 囧 nói “Ông muốn làm cái gì?”

    Vương Mân vẻ mặt đầy nghiêm túc nói “Giúp cậu mát-xa bên trong.”

    Tiếu Lang “….”

    Vương Mân “Muốn súc ruột trước không?”

    Tiếu Lang “…!!!”

    Trong nháy mắt, mao mạch huyết quản trên mặt Tiếu Lang đồng loạt nổ tung, trong đầu có một vạn con thảo nê mã gầm thét mà chạy qua, miệng mấp máy nửa ngày, nhưng là nói cũng không nói được nửa lời.

    Tiếu Lang đang rối rắm gần chết, Vương Mân lại còn nghiêm trang bổ sung thêm một câu “Chúng ta đều là nam, cậu không cần ngại ngùng.”

    Tiếu Lang gấp đến độ giơ chân “Bôi dầu hoa hồng là được rồi a!!!”

    Vương Mân “Bác sĩ bảo, nếu như…”

    Tiếu Lang “Kháo! Ông muốn lấy ngón tay nhét vào chỗ đó sao?”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “Ông không cảm thấy ghê tởm sao?”

    Vương Mân cầm bao tay đeo thật cẩn thận vào tay mình, mặt không đổi sắc “Không có.”

    Tiếu Lang “Tui &#%…!!!”

    Vương Mân “Vết thương của cậu là do tớ…”

    Tiếu Lang “…ông cũng đâu phải bác sĩ a, làm cái loại chuyện này để làm cái chi a!!!”

    Vương Mân “Giúp cậu sớm ngày bình phục…”

    Tiếu Lang lại muốn cắn người.

    Vương Mân “Giống như bác sĩ làm vậy, tớ sẽ thật cẩn thận, cậu không cần sợ.”

    Tiếu Lang “A a a a a!!!”

    Một trận đại chiến bằng mắt kết thúc, Tiếu Lang vì lý do nguy cơ trinh tiết rất ư là khó hiểu chiến thắng sự áy náy muốn đền bù chút gì đó của Vương Mân.

    “Được rồi, nếu như cậu đã kiên trì như vậy…” Vương Mân hơi ủ rũ hai bả vai bỏ cuộc không tranh cãi nữa.

    Nhớ đến lời của ông bác sĩ kia dặn dò, giống như là có ý phó thác Tiếu Lang cho mình chăm sóc, vậy mà… Bản thân còn chuẩn bị cẩn thận mua hết thảy dụng cụ cần thiết để mát-xa phía “bên trong”, bây giờ thiên thời địa lợi nhân hòa, hết thảy đều đâu vào đó chỉ cần bắt tay vào làm, vậy mà…

    Tiếu Lang vẫn còn nằm đó “liếm lông” mà kêu “Ông bộ là đồ ngốc sao? Có người nào lại thực sự đi giúp bạn học đồng tính với mình đi mát-xa cái chỗ đó chứ? Cho dù tui bị thương là lỗi của ông, ông cũng đâu cần làm tới mức như vậy chứ!!”

    Chẳng lẽ là bản thân mình hiểu sai sao?

    Vương Mân hỏi lại “Cậu cảm thấy ghê tởm sao?”

    Tiếu Lang “Đương nhiên!”

    Vương Mân “Ồ.”

    Tiếu Lang “…”

    Nói xong một chữ ồ nọ, Vương Mân liền bỏ mặc Tiếu Lang, đi đọc sách, phòng ký túc lâm vào trầm mặc một cách quỷ dị.

    Tiếu Lang vốn dĩ đã chuẩn bị tâm lý đầy đủ sẵn sàng cùng Vương Mân kháng chiến một trận tưng bừng, đột nhiên mọi chuyện lại được xử lý dễ dàng như vậy, cảm giác giống như có cái gì đó treo lủng lẳng trong ngực, khó chịu là chuyện không cần bàn cãi.

    Cậu nằm nghiêng người trên giường, tức giận mà nghĩ : lại muốn chơi trò thâm trầm nữa chứ gì, ông tưởng ông là gà trống hay sao a, mỗi lần đều “ồ ồ ồ ồ”! Có cái gì muốn thì cứ nói thằng ra đi, bày đặt giả vờ khốc cái gì a!!!

    Một hồi lâu, Vương Mân vẫn giữ nguyên thái độ không lạnh không nóng như cũ, tự mình làm chuyện của mình.

    Còn Tiếu Lang thì cảm xúc nóng nảy đến tận nóc, tâm lý hoạt động dị thường kịch liệt : cho dù ông tốt với tui cỡ nào, cũng không tới mức làm “chuyện đó” chứ, bác sĩ chỉ là nói nói cho có thôi, ông lại không có giấy phép “hành nghề”, mà “chỗ đó” của tui lại yếu ớt như vậy, vạn nhất bị ông chọt hỏng luôn thì làm sao đây! Tạm thời dẹp mấy chuyện đó qua một bên đi, bị mát-xa ở “chỗ đó”, là có cái loại cảm giác “đó” có biết không hả… cái đồ biến thái!!!

    Vương Mân cũng không thể nào đoán được mấy cái suy nghĩ đang chạy ào ào trong đầu Tiếu Lang, cậu chỉ là cảm giác có chút bi thương, buồn bực, cùng với hơi hơi tức giận. Mấy tâm tình này với Vương Mân mà nói đều rất hiếm khi xảy ra, cho nên Vương Mân cảm giác có chút bất an.

    Mà những lúc Vương Mân bất an, liền trở nên ít nói, cũng rất ít để ý tới người khác, chỉ chìm đắm trong thế giới riêng của mình.

    ◊ ◊ ◊

    Cứ như vậy cương cả một đêm, đến sáng hôm sau là chủ nhật, Tiếu Lang tỉnh lại, nằm trên giường gần nửa giờ đồng hồ mới đứng dậy tự mình đi rót nước uống.

    Vương Mân vẫn còn lười biếng nằm trên giường của mình, tập trung tinh thần lật tiểu thuyết, ngay cả đầu cũng không thèm nhấc một chút.

    Tâm lý của Tiếu Lang lúc này chênh lệch dữ dội a… hai ngày trước Vương Mân quả thực chỉ có thể dùng một câu để miêu tả, kêu đến liền đến, xua tay liền đi, còn bây giờ… lại giống như là nhân viên phục vụ hỗ trợ sản phẩm khách hàng vậy, trạng thái kêu đến xuy đi hết hiệu lực mất tiêu rồi!!

    Tiếu Lang đặt bình thủy tinh, ly uống nước lên bàn phát ra thanh âm lách ca lách cách, hô “Ê…”

    Vương Mân “?”

    Ánh mắt Tiếu Lang liếc tới liếc lui ra vẻ bất an lo lắng “Ông uống nước không?”
    “Không uống.” Vương Mân bình tĩnh lật một trang tiểu thuyết qua, thanh âm lật sách trong phòng ký túc vang lên hết sức rõ ràng.

    Tiếu Lang “…” hừ, không uống thì thôi!

    Uống nước xong, Tiếu Lang lại chạy đi WC, lúc mở cửa lẫn đóng cửa đều cố ý dùng sức khiến cho thanh âm vang lên thật to.

    Vương Mân chỉ hơi hơi nhíu mày.

    Đợi đến lúc Tiếu Lang từ WC về phòng, chẳng thấy Vương Mân đâu.

    Tên đó đi đâu rồi?

    Nhìn ký túc xá trống rỗng, không hiểu sao Tiếu Lang bỗng cảm thấy ủy khuất một cách vô cớ…

    ◊ ◊ ◊

    Vương Mân lúc này đang ở dưới lầu hóng gió, ở trong phòng ký túc cậu cảm thấy không cách nào bình tâm lại được.

    Nếu lúc ấy Tiếu Lang không hỏi mình chơi bóng rổ giỏi đến mức nào, nếu lúc ấy Tiếu Lang không khiêu khích mình, nếu lúc ấy mình không ở trước mặt Tiếu Lang để lộ ra bản tính thật, nếu Tiếu Lang không có té ngã xuống đất, mông không đau, không đi bệnh viện, không làm kiểm tra bằng ngón tay, hoặc là lúc bác sĩ kiểm tra cho cậu ta mình không nhìn chăm chú tới vậy thì… tâm tình của mình, có phải vẫn còn có thể bình tĩnh không có chút dao động nào không?

    Còn bây giờ, so với hồi trước, quả thực có cái gì đó không còn đồng nhất nữa…

    Buổi chiều hôm qua ngồi đọc sách, nhưng nội dung một chút cũng không thể lọt vào đầu được, buổi sáng thức dậy tâm tình lại đột nhiên khó chịu đến mức khó hiểu… Bản thân lại không biết lý do là tại vì sao, chỉ cảm thấy lúc đối mặt với Tiếu Lang, trong lòng có cái gì đó tà ác như muốn phá kén mà ra…

    Loại cảm xúc này, thực sự không cách nào nắm giữ trong lòng bàn tay được…

    Lúc nãy, cũng đã thử đặt mình ở vị trí Tiếu Lang mà tự hỏi, nếu đổi lại bị thương là mình, mà người phải vì mình làm chuyện đó là Tiếu Lang, vậy mình có thể nào chấp nhận không?

    Đáp án, hiển nhiên là không chịu. Phi thường phi thường rõ ràng, loại chuyện đó đã muốn vượt quá phạm vi mà một người “bạn học” có thể làm.

    Với người bình thường mà nói, giữa đồng tính với nhau, làm chuyện đó thật sự rất xấu hổ, giữa khác phái với nhau càng không cần phải nói, chẳng khác gì chuyện đáng khinh.

    Nhưng là, tại sao mình lại nghĩ đến việc giúp Tiếu Lang làm chuyện đó?

    Nội tâm không hề mâu thuẫn, ngược lại là rất mong chờ…

    Ngày đó ở bệnh viện, cảnh tượng Tiếu Lang bị bác sĩ làm kiểm tra bằng ngón tay cứ chiếm cứ đại não Vương Mân, tựa như là thuốc phiện vậy, càng muốn quên nó đi, lại càng không cách nào xua đi được…

    Nếu bây giờ bảo với Tiếu Lang, là vì mình muốn nhìn lại một lần nữa biểu tình hôm đó của cậu ta, chắc là sẽ khiến cậu ta tức chết cho xem…

    Nhưng là chọc giận cậu ta như vậy, cũng rất thú vị a…

    Được rồi, bản thân mình quả nhiên có chút tối tăm…

    Vương Mân chợt cảm thấy thực 囧…

    Ở dưới lầu lang thang hai vòng, Vương Mân liền trở về phòng.

    ◊ ◊ ◊

    Tiếu Lang nằm úp sấp trên giường, ánh mắt đầy ngóng trông nhìn về phía cửa ký túc xá, tựa như một chú cún con đáng thương bị người ta vứt bỏ, Vương Mân vừa bước vào, tầm mắt hai người vừa vặn giao nhau.

    Tiếu Lang tựa hồ bởi vì sự trở lại của Vương Mân có chút thất kinh, vì che giấu biểu tình thất lạc của mình, liền mạnh miệng hằn học “Đi đâu vậy?”

    Vương Mân “…xuống lầu.”

    Tiếu Lang “Xuống đó làm gì?”

    Vương Mân “Hóng gió một chút.”

    Tiếu Lang “….hóng gió gì?”

    Vương Mân “…”

    Ngay cả Tiếu Lang đều cảm giác được bản thân có điểm cố tình gây sự, nhưng vẫn không cách nào ngăn mình lớn giọng nói “Vì cái gì đi không nói tiếng nào!”

    Vương Mân nhìn chằm chằm cậu, ngữ điệu lạnh băng hỏi lại “Cậu rốt cuộc muốn cái gì?”

    Dưới ánh nhìn vừa lạnh lùng vừa đạm mạc của Vương Mân, Tiếu Lang lùi bước.

    Vương Mân lại im lặng không nói gì nữa, Tiếu Lang càng nghĩ càng cảm thấy ủy khuất, úp đầu chôn mặt xuống gối buồn bực nói “Ông muốn làm gì thì làm đi.”

    Ánh mắt Vương Mân lóe lên một cái : người này, coi bộ ăn mềm chứ không ăn cứng a…

    Sau đó——

    Vương Mân “Cảm thấy khó chịu liền bảo cho tớ biết.”

    Tiếu Lang “…Ừ.”

    Vương Mân “Có cảm thấy đau không?”

    Tiếu Lang khẽ lắc đầu “Lành lạnh…”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “…có hơi khó chịu, lùi ra một chút.”

    Vương Mân “Bây giờ thế nào?”

    “A… Ha…” Tiếu Lang đột nhiên nhẹ nhàng rên rỉ…

    Vương Mân vẻ mặt tò mò hỏi “Làm sao vậy? Không thoải mái hả?”

    Tiếu Lang “Đừng ấn nơi đó, tê tê… có cảm giác…”

    Vương Mân trầm tư như đang suy nghĩ gì đó ồ lên một tiếng, hóa ra… thảo nào Tiếu Lang lại hừ lên như thế…

    Lại tiếp tục————

    Tiếu Lang mang theo cảm giác xấu hổ nho nhỏ, càm nhận được Vương Mân vừa cẩn thận lại hết sức ôn nhu mát-xa cho mình, vừa đau lại vừa khoái hoạt…

    Vương Mân cố nén hưng phấn cùng lòng hiếu kỳ, cuối cùng đạt được mục đích.

    ◊ ◊ ◊

    Cứ như vậy qua bảy ngày, Tiếu Lang nằm ngồi không có gì đáng ngại nữa, lại có thể nhảy nhót như trước, có thể coi như hoàn toàn bình phục hẳn.

    Nhưng là, nhờ phúc hai cái loa Triệu Vu Kính cùng Nhạc Bách Kiêu mà việc này được lan truyền rộng rãi khắp cả khối, hiện tại toàn khối ai ai cũng biết Tiếu Lang từng “mọc ra cái đuôi”, cho dù đuôi đã thụt lùi trở về, nhưng cậu cũng vẫn bị gán ngoại hiệu ——Tiểu Long Nhân…

    Ngay từ đầu, Tiếu Lang đối với ngoại hiệu này tỏ vẻ kháng nghị hết sức kịch liệt, nhưng mà lực lượng bạc nhược, bị đàn áp vô cùng tàn nhẫn, ý thức phảng kháng dần bị quần chúng bóp chết. Thế là Tiếu Lang cực kỳ AQ tinh thần[13] mà nghĩ đến cái ngoại hiệu “hoa hậu” của mình hồi còn học sơ trung, so ra thì “Tiểu Long Nhân” tạo cảm giác sáng sủa hơn nhiều…

    Một tuần này, khóa học của Hoa Hải bắt đầu đi sâu vào trọng điểm, bài vở càng ngày càng trở nên khẩn trương hơn, nếu như không có sự hướng dẫn của Vương Mân, Tiếu Lang hiện tại có lẽ đã đầu hàng chịu thua.

    Cách một tuần mới trở về nhà, Tiếu Lang không gặp được em trai mình, nghe mẹ bảo, Tiếu Mông đi xem triển lãm tranh.

    Tiếu Lang thân mình là kẻ có tế bào nghệ thuật ít ỏi vô cùng, đối với âm nhạc hội họa vân vân đều là thiếu một sợi thần kinh cảm thụ, hồi học tiểu học môn mỹ thuật cách điểm A xa vạn dặm.

    Tiếu Lang cảm thấy vô cùng phiền muộn, đều là do một mẹ sinh ra, chệch lệch sao lại nhiều như thế a!

    ◊ ◊ ◊

    Cuối tuần trở lại trường, cậu lại cùng Vương Mân đến tiệm Net ở tầng dưới quán trà sữa Điểm Điểm…

    Vương Mân hỏi “Cậu mấy cấp rồi?”

    Tiếu Lang “Không nhớ nữa, hình như là hơn ba mươi thì phải.”

    Vương Mân “Ừ, lên 30 cấp có thể vào phó bản được rồi.”

    Nửa tháng không đăng nhập, Tiếu Lang gần như quên mất lần trước chơi như thế nào.

    Sau khi vào game, Tiếu Lang thu được vài tin tức gửi đến lúc mình rời mạng, người gửi hiển thị là người xa lạ, nội dung hỏi cậu làm sao vậy, có phải rớt mạng hay không, vân vân…

    Trong thế giới “Hiệp Minh”, nếu như khi đang onl mà không cùng nhau thêm hảo hữu thì, hệ thống sẽ biểu hiện thành người xa lạ, không cách nào nhìn được tin tức cá nhân của đối phương. Tiếu Lang lần đó chỉ thêm mỗi Thường Tiếu Thiên làm hảo hữu, lại còn là hảo hữu tạm thời, nên sau khi rời khỏi game thì, quan hệ của hai người lại trở thành người xa lạ.

    Nhìn đến mấy tin nhắn này, Tiếu Lang cũng nhớ ra được sự tình rất là 囧 hôm đó. Cậu thầm nghĩ, nhiều ngày như vậy, có lẽ là đám người Thường Tiếu Thiên cũng quên mất rồi, thôi kệ đi vậy.

    Còn một cái tin nhắn, do anh hai của Vương Mân gửi qua.

    Phong Hỏa : “Đã lâu không thấy hai đứa lên mạng, bận học sao?”

    Tiếu Lang thấy biểu tượng của Phong Hỏa là đang ở trên mạng, lập tức hồi phục lại “Ùa, cuối tuần mới có thể lên mạng.”

    Phong Hỏa thực nhanh chóng trả lời lại “Onl rồi? Đang ở đâu?”

    Tiểu Long Nữ “Cửa Chu Tước thành Trường An.”

    Không bao lâu sau, Phong Hỏa liền hiện ra trước mặt Tiểu Long Nữ.

    Phong Hỏa : “Ô, 36 luôn!”

    Tiểu Long Nữ : “Ho ho!”

    Lại một lát nữa, Vương Mân cũng đến, ba người lập thành đội ngũ.

    『 Đội Ngũ 』Phong Hỏa : “Để anh mang hai đứa đi phó bản Dứu Thử, đi theo anh.”

    Phó bản Dứu Thử là một phó bản loại nhỏ, cho phép tổ đội ba người vào đánh, giữa các người chơi trong đội nếu cấp bậc chênh lệch khoảng ba mươi cấp, kinh nghiệm sẽ rất nhiều. Hiện tại Phong Hỏa đã lên tới 68 cấp, thành ra vào phó bản, Vương Mân cùng Tiếu lang liền biến thành sâu gạo.

    Hai người nhàn rỗi không có gì làm, liền đứng đó tán gẫu với nhau, Tiếu Lang nói “Trong hành trang của tui còn hai cái củ cái, cho ông nè.”

    Vương Mân “Củ cải?”

    Tiếu Lang “Ủa, làm sao giao dịch?”

    Vương Mân “Bấm chuột phải vào biểu tượng của tớ, chọn dòng thứ ba.”

    Tiếu Lang đưa hai cái củ cải chưa rõ thuộc tình trong hành trang của mình cho Vương Mân. Vương Mân nhìn trên màn hình hai cái linh dược đang lấp lánh kim quang, nói “Này bộ dạng hình như không phải là củ cải a, để tớ đưa cho ông anh coi là cái gì.”

    Vương Mân lại giao dịch đưa linh dược cho Vương Kỳ.

    Phong Hỏa : “Cái này là kim huyết nhân sâm? Ở đâu ra vậy?”

    Tiểu Long Nữ : “Lần trước có người mang tui đến Tiên Trúc Đảo lấy đó.”

    Phong Hỏa : “…”

    Tiểu Long Nữ : “?”

    Phong Hỏa : “Đừng nói với anh là nhóc mày ăn mấy cái này để thăng cấp nha…”

    Tiểu Long Nữ : “Phải a.”

    Phong Hỏa : “…kháo!”

    Tiểu Long Nữ : “?”

    Phong Hỏa phát ra cái biểu tình rơi lệ đầy mặt : “Linh vật thực chưa giám định sau khi ăn có thể tăng một vạn kinh nghiệm, đối với người chơi cấp cao thì không bao nhiêu, nhưng đối với người chơi cấp thấp thì rất nhiều. Kim huyết nhân sâm thượng phẩm đã được giám định phỏng chừng cũng phải hơn 500 vàng một cái, tương đương với khoảng 50 tệ đó! Cái thứ đó có thể tăng phần trăm kinh nghiệm tùy theo đẳng cấp của người chơi, nhóc mày thử đi qua bên Tây Thị chỗ bán dược hỏi thăm thử xem, rất hiếm thấy!”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Âu Dã Tử : “Cái này của cậu ta chưa được giám định.”

    Phong Hỏa : “Hiện tại theo giá thị trường, linh vật chưa rõ thuộc tính có thể bán được 50 vàng, giám định thuộc tính cần 100 kim, sau khi giám định xong phân làm ba cấp, thượng phẩm, trung phẩm, hạ phẩm, mỗi loại có thể bán giá theo thứ tự là 500, 200, 100, bất quá thông thường giám định ra hầu như đều là hạ phẩm, tỷ lệ xuất hiện thương phẩm khoảng 10%, cho nên người chơi nếu như đạt được thứ này, bình thường đều bán cho Thiên Thảo Đường, tự bản thân đi giám định không có lời.”

    Tiểu Long Nữ : “Hôm đó hình như tui ăn rất nhiều rất nhiều nhân sâm.”

    Phong Hỏa : “Trời ạ, nhóc mày cư nhiên chỉ ăn mỗi cái này thăng cấp! Thực là phí của giời a!”

    Tiếu Lang tính toán một chút, run rẩy nhìn Vương Mân nói “Tui ăn mỗi cái nhân sâm này để thăng cấp, lên 20 mấy cấp…”

    Vương Mân đổ mồ hôi “…cậu ăn bao nhiêu cái?”

    Tiếu Lang “Ít nhất cũng có ba bốn mươi cái.”

    Vương Mân “Tỷ lệ hoán đổi tiền game với nhân dân tệ là 10 : 1, dựa theo giá 50 kim một cái, tính ra cậu ăn hết khoảng 150 – 200 tệ. Căn cứ tỷ lệ xuất hiện thương phẩm, trong đó có khả năng có ba bốn cái trị giá 500 kim, trừ đi tiền phí giám định, tổng cộng khoảng 255-340 tệ, đó là vẫn còn chưa tính giá trị của trung phẩm.”

    Tiếu Lang “…đột nhiên có loại cảm giác giống như ngưu tước mẫu đơn…”

    Chương 10

    Làm nũng với nó đi

    ◊ ◊ ◊

    Phong Hỏa truy vấn : “Lấy ở đâu vậy? Còn nhớ rõ chỗ lấy sao?”

    Tiểu Long Nữ : “Có lẽ là nhớ rõ.”

    Phong Hỏa : “Mau mau dẫn đường!”

    Tiểu Long Nữ : “Trước phải cưỡi một con đại điểu bay đến Tiên Trúc Đảo.”

    Phong Hỏa lại tiếp tục lệ rơi đầy mặt “Chị hai, con đại điểu kia là phi hành thú thần cấp đó, em không có!!!”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Âu Dã Tử : “Tiên Trúc Đảo hình như có thể từ lối cổ đạo Dương Châu đi qua thì phải?”

    Phong Hỏa : “A, cũng nhờ thằng đệ nhắc mới nhớ. Let’s go!!”

    Âu Dã Tử : “…”

    Đám người Tiếu Lang từ Trường An truyền tống qua Động Đình, tới cổ đạo Dương Châu, lại tìm đến người truyền tống, mỗi người nộp lên năm lượng bạc, sau đó đến Tiên Trúc Đảo.

    Phong Hỏa rút kiếm mang theo bên người ra, chuẩn bị sẵn sàng vào trạng thái chiến đấu : “Hai đứa cẩn thận một chút, quái ở nơi này đa phần đều trên 70 cấp, dù là một con tiểu hầu tử cũng có thể giết chết hai đứa bây a.”

    Tiểu Long Nữ : “Vậy còn anh?”

    Phong Hỏa : “Một hai con anh đây còn chống cự được, nhưng nếu đành hội đồng thì chắc không đánh nổi.”

    Vương Mân đổ mồ hôi, nói : “Vậy còn dám mang hai chúng ta đi….”

    Phong Hỏa : “Sợ cái gì chứ, nếu chết thì cùng nhau chết.”

    Tiếu Lang cũng cảm thấy rất hưng phấn : “Ha, hưng phấn nha, giống như đi thám hiểm.”

    Vương Mân lúc này thật sự là nghẹn lời rồi, quả nhiên, đám anh trai toàn là nhị hàng…

    Tiếu Lang dừng lại trước ruộng điền mà lần trước Thường Tiếu Thiên dẫn mình đến, bảo “Chính là nơi này.”

    Phong Hỏa : “Shit, nơi này rất nhiều rắn a!” vừa nói, bên cạnh đã có một con rắn quái tập kích.

    Tiếu Lang “A, ngộ vậy!”

    Vương Mân “Sao vậy?”

    Tiểu Long Nữ : “Lần trước lúc tui đến đây thấy rất nhiều diệp tử phiếm kim quang a, hôm nay sao không thấy cái nào hết.”

    Phong Hỏa : “Không phải là đi nhầm chỗ chứ?”

    Tiểu Long Nữ : “Chắc là không đâu…”

    Lúc này, bên cạnh đột nhiên toát ra một cái bong bóng đối thoại của người nào đó “Nhỏ ngốc!”

    Tiếu Lang “…”

    ◊ ◊ ◊

    『 Phụ Cận 』Người xa lạ : “Ngốc rốt cuộc chịu xuất hiện rồi!”

    『 Phụ Cận 』Tiểu Long Nữ : “Ngươi là ai a?”

    『 Phụ Cận 』Người xa lạ : “Vong Tình! Thêm đội anh mau!”

    Phong Hỏa là đội trưởng, nên chủ động đưa ra lời mời, tiếp theo hệ thống liền nêu lên, người chơi Vong Tình gia nhập đội ngũ.

    Vong Tình : “Hai người này là ai?”

    Tiểu Long Nữ : “Bạn học tui, với anh hai của ổng.”

    Phong Hỏa : “Ngu quá, đừng thành thật như vậy chứ! Còn nữa, gọi anh là học trưởng!”

    Tiểu Long Nữ : “Ồ, đây là bạn tui, cùng với học trưởng của tui.”

    Vong Tình : “…”

    『 Tư Tín 』Phong Hỏa to Âu Dã Tử : “Bạn học của mày là heo hả! Ngu chết luôn!”

    『 Tư Tín 』Âu Dã Tử to Phong Hỏa : “…”

    Vong Tình : “Nhỏ ngốc, còn nhớ anh là ai không?”

    Tiểu Long Nữ : “Đừng gọi tui là nhỏ ngốc! Tui vừa mới nhớ ra, ông là bạn của Thường Tiếu Thiên.”

    Vong Tình : “…hai tuần này nhỏ đi đâu vậy?”

    Tiểu Long Nữ : “Tui té bị thương ở mông, không thể lên mạng.”

    Vong Tình : “…”

    Vương Mân mồ hôi lạnh ròng ròng quay sang nhắc nhở Tiếu Lang : “Tiếu Lang, không cần nói mấy chuyện này với người dưng.”

    Vong Tình : “Lần trước sao tự dưng lại log out?”

    Tiểu Long Nữ : “À, bị cúp điện, xin lỗi nha, chưa kịp chào hỏi mấy người… Thường Tiếu Thiên đâu?”

    Vong Tình : “Phong ca hôm nay có việc không onl được, bất quá ổng kêu tụi này để ý xem nhỏ có lên mạng hay không, ảnh có chuyện muốn hỏi một chút.”

    Tiểu Long Nữ : “Phong ca mà ông bảo là Thường Tiếu Thiên hả?”

    Vong Tình : “Ừ, acc lớn của ổng là Giang Phong Vũ Hỏa, Thường Tiếu Thiên là acc nhỏ của ổng.”

    『 Tư Tín 』Phong Hỏa to Âu Dã Tử : “Bạn học của mày quen biết Giang Phong Vũ Hỏa? Chưởng môn Tây Phong phái, bát cấp Thánh Dược Sư, đứng hàng đệ nhất tài phú bảng… cái kia Giang Phong Vũ Hỏa?”

    『 Tư Tín 』Âu Dã Tử to Phong Hỏa : “…em cũng không rõ lắm.”

    Tiểu Long Nữ : “Ổng muốn hỏi tui cái gì?”

    Vong Tình : “Hôm đó có phải là Dạ Hành Vân giết nhỏ không?”

    Tiểu Long Nữ : “Không nhớ nữa.”
    Vong Tình : “…”

    『 Tư Tín 』Phong Hỏa to Âu Dã Tử : “Thằng em!!!”

    『 Tư Tín 』Âu Dã Tử to Phong Hỏa : “Nghe…”

    『 Tư Tín 』Phong Hỏa to Âu Dã Tử : “Nó quen cả Dạ Hành Vân?”

    『 Tư Tín 』Âu Dã Tử to Phong Hỏa : “Hình như là vậy…”

    『 Tư Tín 』Phong Hỏa to Âu Dã Tử : “Chưởng môn Bắc Vân Phái, cửu cấp Thánh Kiếm Sĩ, đệ nhất cao thủ toàn server…cái kia Dạ Hành Vân?”

    『 Tư Tín 』Âu Dã Tử to Phong Hỏa : “Ừ.”

    『 Tư Tín 』Phong Hỏa to Âu Dã Tử : “…mày nói xem, tao có nên đổi cái acc nữ chơi một phen không?”

    『 Tư Tín 』Âu Dã Tử to Phong Hỏa : “Đừng nói ông là anh tui, tùy ông muốn làm sao thì làm.”

    『 Tư Tín 』Phong Hỏa to Âu Dã Tử : “…”

    Tiểu Long Nữ : “Định là sau khi sống lại liền đi tìm mấy người, nhưng sau lại bị rớt mạng.”

    Vong Tình : “Nhỏ, trước thêm hảo hữu anh cái đã, nếu không lát nữa log out lại biến thành người lạ.”

    Tiếu Lang thêm Vong Tình làm hảo hữu, lại nhìn một chút tin tức cá nhân của đối phương…

    Vong Tình : “Phải rồi, mấy đứa ở đây làm chi?”

    Tiểu Long Nữ : “Đến đào nhân sâm, cái thứ lần trước Thường Tiếu Thiên dẫn tui đến lấy đó, cho học trưởng ăn.”

    Phong Hỏa : “…”

    Vong Tình lệ rơi đầy mặt : “Nhỏ ngốc, phải mà anh cũng có một học muội tốt như nhỏ thì tốt quá rồi a!!!”

    Lần này, tới phiên Vương Mân cùng anh mình lệ rơi đầy mặt : không phải học muội, là học đệ a…

    Vong Tình : “Bất quá, mấy đứa hiện tại không cách nào đào được mấy cái nhân sâm đó đâu.”

    Tiểu Long Nữ : “Tại sao vậy? Bị đào hết rồi?”

    Vong Tình tiếp tục lệ rơi đầy mặt : “Phong ca không nói cho nhỏ biết chỗ này là đất của ổng sao?”

    Tiểu Long Nữ : “…không có.”

    Vong Tình : “Nếu không có ổng ở đây, bất luận là kẻ nào cũng đều không nhìn thấy vị trí nhân sâm mọc a!”

    Tiểu Long Nữ : “Hóa ra là vậy! Tui cũng cảm thấy vậy, mấy thứ quý trọng như vậy mà…”

    Vong Tình lúc này mất luôn cả năng lực khóc : “Nhỏ! Rốt cuộc nhỏ ý thức được mấy thứ đó quý trọng rồi sao!?”

    『 Tư Tín 』Phong Hỏa to Tiểu Long Nữ : “Tiểu học đệ, tên Vong Tình đó là kiếm khách phải không, cấp mấy?”

    『 Tư Tín 』Tiểu Long Nữ to Phong Hỏa : “90 cấp, nhị cấp Thánh Kiếm Sĩ 囧”

    『 Tư Tín 』Phong Hỏa to Tiểu Long Nữ : “=. = mau mau kêu hắn mang thăng cấp đi!”

    『 Tư Tín 』Tiểu Long Nữ to Phong Hỏa : “Nói như thế nào?”

    『 Tư Tín 』Phong Hỏa to Tiểu Long Nữ : “nhóc mày làm nũng với hắn mấy câu, là nam nhân đều dính chiêu này.”

    『 Tư Tín 』Tiểu Long Nữ to Phong Hỏa : “làm như thế nào nũng?”

    『 Tư Tín 』Phong Hỏa to Tiểu Long Nữ : “Gọi hắn anh ơi a ~ kèm theo cái vẻ mắt đáng yêu a ~”

    Tiểu Long Nữ : “ học trưởng bảo anh dẫn đi luyện cấp kìa ~~~”

    Phong Hỏa : “…”

    Âu Dã Tử : “…”

    『 Tư Tín 』Phong Hỏa to Tiểu Long Nữ : “ là dẫn hết cả đám cùng nhau! Không phải một mình ta!”

    Tiểu Long Nữ : “ học trưởng bảo anh dẫn cả đám đi luyện cấp.”

    Vong Tình : “Tốt a, bạn của nhỏ với học trưởng nhỏ là chơi chức nghiệp gì?”

    Tiểu Long Nữ : “Âu Dã Tử là chú tạo sư, Phong Hỏa chơi kiếm khách.”

    Vong Tình : “Ồ, đợi lát, đưa đội trưởng cho anh.”

    Phong Hỏa nghe lời giao chức vị đội trưởng cho Vong Tình, không bao lâu sau, Khốc Lạc Lạc cùng Mạc Danh lục tục gia nhập đội ngũ.

    ◊ ◊ ◊

    Khốc Lạc Lạc vừa vào đội liền nói : “Nhỏ ngốc, đã lâu không gặp!”

    Mạt Danh : “ mẹ nó, lão tử đang ăn cướp nha, ai kéo lão tử vào hả!”

    Cả đám : “…”

    Trong thế giới “Hiệp Minh” cho phép ngoại gia cướp tiền, nhưng là người chơi muốn tiến hành ăn cướp nhất định phải hành động một mình, không thể cùng bất luận người nào tổ đội, nếu không nhiệm vụ liền mất đi hiệu lực.

    Vong Tình : “Nhỏ ngốc, nhỏ tổ đội với A Mạt đi, Âu Dã Tử cùng Khốc Lạc Lạc tổ, còn hỏa gì đó, theo anh đi.”

    Phong Hỏa : “…”

    Tiểu Long Nữ : “Tại sao phải chia đội?”

    Vong Tình : “Cấp bậc cả ba đứa chênh lệch có chút lớn, phải đến chỗ khác nhau luyện cấp. Vậy đi, hai nhóc kia đến chỗ bổ sung dược vật Dương Châu đi.”

    Sáu người chia đều hai người một đội, Tiếu Lang cùng Mạt Danh một đội.

    Tiểu Long Nữ : “Vì cái gì là ông dẫn tui?”

    Mạt Danh : “Ngươi nghĩ ta muốn mang ngươi lắm sao? Không phải là vì hai chúng ta đều là thích khách ta cũng chẳng thèm mang theo!”

    Tiểu Long Nữ : “…ông cũng là thích khách?”

    Mạt Danh : “Bây giờ mới biết sao?”

    Tiểu Long Nữ : “Ông lại chẳng nói làm sao tui biết.”

    Mạt Danh : “Ngươi không biết thêm hảo hữu ta sao!”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Tiểu Long Nữ thêm hảo hữu Mạt Danh, sau đó lại kiểm tra tin tức cá nhân của đối phương.

    【 Mạt Danh, 98 cấp, ba cấp Ngự Dụng Thích Khách 】… hình như 100 cấp là max level nhỉ? 囧

    Mạt Danh cùng Tiểu Long Nữ cưỡi một con bạch trạch sáng lấp lánh chạy đến Tử Vân Cốc, Tiếu Lang nhận được Mạt Danh xin giao dịch, là một viên gấp hai kinh nghiệm, có tác dụng trong thời gian quy định hai giờ.

    Mạt Danh dùng ám khí giết quái, quăng một cái phi đao liền chết một con quái.

    Mắt nhìn đối phương vì mình là osin, còn mình lại làm sâu gạo, Tiếu Lang cũng thấy có chút ngượng ngùng.

    Tiểu Long Nữ : “Vất vả cho ông.”

    Mạt Danh : “Vất vả gì, bật auto thôi.”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Mạt Danh : “Kinh nghiệm bao nhiêu?”

    Tiểu Long Nữ : “Một con 2000, gấp 2 được 4000, còn ông?”

    Mạt Danh : “À ha, kinh nghiệm thiệt là ‘ nhiều ‘ a,.. ‘『 Hệ Thống 』: Ngươi đạt được kinh nghiệm 1’.”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Mạt Danh : “Không cần áy náy, anh đây cao hơn nhỏ tới 60 mấy cấp, làm sao dám không biết xấu hổ mà chỉnh hình thức phân phối đều kinh nghiệm chứ.”

    Tiểu Long Nữ : “ Mạt Danh ca ~~ về sau muội sẽ báo đáp cho ca~”

    Mạt Danh : “…Nương Nương, ngài cũng dừng giả ngây giả dại nữa, lại tiếp tục giả bộ nữa, tui cũng sắp sửa tin ngài là một con gà mờ hàng thật giá thật rồi!!”

    Tiểu Long Nữ : “?”

    Mạt Danh : “Thân là một người nam nhân, giác quan thứ bảy nói cho tui biết, này nhất định là acc nhỏ của Nương Nương!”

    Tiểu Long Nữ : “Tui là gà mờ, không phải nương nương!”

    Mạt Danh : “…”

    Tiểu Long Nữ : “Đây là acc lớn nhất của tui.”

    Mạt Danh lệ rơi đầy mặt : đừng có hố người ta tới như vậy chứ…

    Tiểu Long Nữ : “Nương nương là ai?”

    Mạt Danh : “Một nữ thích khách, tên là Tây Hải Nương Nương, là toàn server đệ nhất mỹ nữ, coi như là lão tiền bối đồng môn của anh.”

    Tiểu Long Nữ : “Ồ, vậy tại sao lại đoán tui là acc nhỏ của nương nương?”

    Mạt Danh : “Này giải thích liền rất là phức tạp.”

    Sức mạnh bát quái của Tiếu Lang lập tức dâng trào : “ Nói đi mà~”

    Mạt Danh : “Phải ngược dòng thời gian trở về lịch sử sáng tạo bang phái của server này…”

    ◊ ◊ ◊

    Mạt Danh nói không đầu không đuôi một hồi, đông xả một câu tây xả một câu, Tiếu Lang nghe mà cảm thấy ù tai hoa mắt cả lên. Huyên thuyên hơn một giờ, cậu mới sắp xếp tin tức lại rõ ràng.

    Sự tình đại khái là như vầy, đám người bọn họ có thể coi như nhận thức từ lúc server mới mở không bao lâu, lúc ấy cả server còn trong tình trạng ngư long hỗn tạp, các loại mâu thuẫn không ngừng nổi lên, về sau các thế lực lại bắt đầu hợp nhất cùng với phân hóa. chỉ còn lại bốn phái lớn là tồn tại vững vàng, lần lượt là Tử Phong Các của Giang Phong Vũ Hỏa, Hải Để Long Cung của Tây Hải Nương Nương, Vân Ảnh Trang của Dạ Hành Vân, Bắc Kiếm Các của Sóc Địch.

    Không bao lâu sau, Giang Phong Vũ Hỏa cùng Tây Hải Nương Nương kết bái thành tỷ đệ, Tử Phong Các cùng Hải Để Long Cung cũng vì thế mà hợp nhất lại thành Tây Phong Phái. Song song đó, vì tăng cường thực lực đối kháng, Vân Ảnh Các cùng Bắc Kiếm Các cũng xác nhập thành Bắc Vân Phái. Hồi ban đầu, hai phái cũng không phải trong tình trạng cương đến mức như bây giờ, bốn nhân vật cấp nguyên lão hai phái còn là thường xuyên cùng nhau tổ đội đi phó bản. Bởi vì Nương Nương là nữ tính duy nhất trong số bốn người, nên mọi người liền bắt đầu nói đùa, bảo nàng là nhân yêu, còn bị buộc phải lộ ảnh chụp của mình cho tất cả xem, kết quả vừa xem liền khiến một đám người chấn động…

    Nương Nương bộ dạng thực chỉ có thể nói là đại mỹ nữ, có ba phần giống với nữ vai chính diễn bộ kia. Vì thế mọi người lại bắt đầu ồn ào, bảo phải gả nương nương ra ngoài. Đối tượng là lựa chọn một trong hai người Dạ Hành Vân hoặc Sóc Địch, bởi vì Giang Phong Vũ Hỏa là đệ đệ kết bái của nương nương, cho nên không tính.

    Nương Nương ngay từ đầu đối xử với mọi người như nhau, mọi người đùa giỡn hồi lâu cũng dần dần phai nhạt. Nhưng là không bao lâu sau, không biết tại sao Nương Nương lại ngày càng thân mật với Dạ Hành Vân. Dạ Hành Vân chơi chức nghiệp là Kiếm Khách, lúc đó đã trở thành Thánh kiếm Sĩ thực lực cực mạnh trong toàn server, Nương Nương chơi thích khách cũng không kém bao nhiêu, hơn nữa cả hai đều thích mặc y phục trắng, nhìn rất xứng đôi. Giang Phong Vũ Hỏa bèn nghĩ, hay là sẵn dịp gả tỷ tỷ mình cho Dạ Hành Vân luôn, cũng có lần vô tình nói ra chuyện này, thế là quan hệ giữa Nương Nương và Dạ Hành Vân đều được mọi người công nhận.

    Hai bên đều định ra ngày thông hôn, Giang Phong Vũ Hỏa lúc ấy khai một tiệm dược phô, nổi danh là tài phú dồi dào, chuẩn bị cho tỷ tỷ kết bái của mình thật nhiều đồ cưới. Ngày thành hôn hôm đó, cả server đều full, những kẻ đến xem náo nhiệt muốn vào cũng không vào được. Kết quả lại đột nhiên nhận được tin từ hệ thống, thông báo Tây Hải Nương Nương xóa account… Trong nhất thời, mỗi người đều nói một kiểu.

    Ngày tiếp theo đó, Giang Phong Vũ Hỏa thông cáo toàn server, bảo Tây Phong phái về sau cùng Bắc Vân phái thế bất lưỡng lập. Vì thế các loại phiên bản thi nhau được tung ra phô thiên cái địa… Tất cả mọi người không ai biết đến nguyên nhân thật sự, ngay cả mấy huynh đệ thân nhất của Giang Phong Vũ Hỏa hỏi đến, nhưng hắn vẫn là ngậm miệng không đáp.

    Sau lần đó, Tây Phong phái cùng Bắc Vân phái đánh nhau đến điên cuồng.

    Nửa năm sau đó, đột nhiên ở server Hoa Bắc thế giới Hiệp Minh lại xuất hiện một nữ thích khách tên Tiểu Long Nữ. Bình thường khu cũ như thế này rất ít được người chơi đăng ký tài khoản mới lựa chọn. Năm đó thế lực của Tây Hải Nương Nương gọi là Long Cung, hơn nữa Tiểu Long Nữ này lại chọn tạo hình giống hệt Tây Hải Nương Nương năm đó : tóc ngắn, bạch y…

    Tổng kết lại các điểm trên, so….

    Mạt Danh : “A a a, đều bởi vì ngươi, chúng ta cùng Bắc Vân phái lại một phen khổ chiến a!”

    Tiểu Long Nữ : “Cùng tui có quan hệ gì chứ!?”

    Mạt Danh : “Đương nhiên là có quan hệ! Ai bảo ngươi bộ dạng cùng Nương Nương giống nhau vậy chứ! Còn nữa, tuần trước trước đó sau khi ngươi xuất hiện, ta bỗng cảm giác cái tên Dạ kia đối với ta ác độc hơn!! Ta thấy căn bản là lần đó Nương Nương đào hôn, khiến bọn người Dạ Hành Vân thẹn quá thành giận!!”

    Tiểu Long Nữ : “Vậy Giang Phong Vũ Hỏa câu kia giải thích như thế nào?”

    Mạt Danh : “Không sao giải thích.”

    Tiểu Long Nữ : “Hoặc là không giải thích, hoặc là không biết làm sao giải thích, ông tại sao lại nói có bốn chữ như thế!”

    Mạt Danh : “…”

    Tiểu Long Nữ : “Tui thấy là do Dạ Hành Vân không muốn thành thân, Nương Nương thẹn quá thành giận, trong lúc tức giận mới xóa acc mình luôn, Giang Phong Vũ Hỏa vì giúp tỷ mình hết giận, thế nên mới đối nghịch với Dạ Hành Vân!”

    Mạt Danh : “Ngươi phân tích quả thực rất có đạo lý!”

    Tiểu Long Nữ : “Cho nên mới nói, Dạ Hành Vân kỳ thực chính là tỷ phu của Giang Phong Vũ Hỏa!”

    Mạt Danh : “Thân cũng kết chưa xong, cùng lắm chỉ có thể xem như vị hôn phu!”[14]

    Tiểu Long Nữ : “Là vị hôn tỷ phu!”

    Mạt Danh : “Không sai, vị hôn tỷ phu!”

    Thuộc truyện: Tiểu long nữ bất nữ