Tiểu long nữ bất nữ – Chương 101-105

    Thuộc truyện: Tiểu long nữ bất nữ

    Chương 101

    Như vậy là đủ rồi

    ☆ ☆ ☆

    Hai ngày diễn ra thi đại học quả thực tựa như một giấc mơ, chớp mắt một cái liền trôi qua.

    Thi xong rồi, bài thi cũng nộp, nhưng Tiếu Lang vẫn luôn có loại cảm giác như không thực, hốt hoảng đến kỳ lạ : học bao nhiêu năm như vậy, liền thế này mà chấm dứt sao?

    Đi ra khỏi trường thi, dọc theo đường đi có thể bắt gặp vô số những học sinh hoan hô la hét lẫn gào rú, không ít người còn lấy sách ra xé, lấy sách ôn tập ra ném đi, vài nữ sinh ôm nhau khóc òa, không biết có phải là do vui quá mà không kềm được xúc động hay không.

    Dưới ánh mặt trời chói lòa, Tiếu Lang đứng ở ngay giữa hoa viên trong sân trường Hoa Hải, hết thảy thanh âm bên tai đều im bặt.

    Mỗi một bài thi của những môn thi đại học, mỗi đạo đề trên những bài thi ấy, cũng tựa như một màn điện ảnh thay phiên nhau lướt qua trong đầu, không chỉ thế, ngay cả đề viết văn của môn Ngữ văn, Tiếu Lang cũng nhớ rất rõ ràng mình đã viết như thế nào.

    Mỗi một đề, cậu đều xem xét thực lòng, cố gắng hết sức mà làm, không hề có chút gì đau khổ, cũng không thấy có tiếc nuối. Mặc kệ là đến cuối cùng kết quả như thế nào, thi đại học, mình đã từng trải qua… thi đại học, cũng bất quá là như thế thôi.

    Xòe bàn tay phải ra, Tiếu Lang nhìn vào lòng bàn tay của mình, không có mồ hôi, cũng không có máu chảy, chỉ còn lại một vết chai thô ráp nằm ở gần chỗ ngón giữa và ngón trỏ do cầm viết lâu ngày lưu lại…

    ☆ ☆ ☆

    Vương Mân ở giữa đám người náo nhiệt nhìn thấy bóng dáng cô đơn của Tiếu Lang, bước chân cũng bất giác dừng lại, cậu lẳng lặng đứng ở sau nhìn bóng lưng của thiếu niên hồi lâu.

    Cảm giác khẩn trương, sốt sắng, lo âu cũng tùy theo mà nảy sinh trong lòng : lại xảy ra chuyện gì rồi? Làm bài không tốt sao? Thi không tốt sao? Chẳng lẽ lại là luẩn quẩn trong lòng nữa? Phải làm sao an ủi Tiểu Tiểu đây?

    Lẳng lặng bước đến sau lưng thiếu niên, Vương Mân vô cùng cẩn thận gọi một tiếng “Tiểu Tiểu.”

    Lại không ngờ thiếu niên đột nhiên quay đầu lại, hương về mình nở một nụ cười rạng rỡ.

    “Anh!”

    Trên gương mặt trắng nõn của thiếu niên đầy ắp vẻ hào hứng rạng ngời, ánh mắt lóe sáng tựa như ánh sao, ẩn tàng bên trong là cảm xúc cao hứng vô cùng.

    Vương Mân có chút xấu hổ đưa tay sờ sờ chóp mũi, tảng đá nặng nề trong lòng buông xuống, liền thẳng thắn hỏi “Thi như thế nào?”

    “Anh làm bài như thế nào a?” Tiếu Lang cũng đồng thời hỏi ra vấn đề này.

    “…”

    “Ha ha ha!” Hai người đều nở nụ cười.

    Vương Mân giành đáp trước “Chắc chắn là điểm cao hơn so với em!”

    Tiếu Lang lại tự tin nói “Lần này nói không chừng em có thể vượt qua anh a, trong lòng em có nắm chắc mờ, còn nhớ lần đó trong cuộc thi liên trường em thi được hạng nhất toàn lớp không? Em nói cho anh nghe a, lần này em cảm giác mình thi còn tốt hơn so với lần đó nữa!”

    “Hử, thật vậy sao?” Vương Mân nhướng mày.

    Tiếu Lang cao hứng choàng vao Vương Mân, phấn khởi nói “Thật mà, bảo đảm luôn! Em cảm thấy lần này có hi vọng đậu Khoa Đại nha!”

    “Đi ăn một bữa, coi như chúc mừng?” Vương Mân đề nghị.

    “Được a!”

    Trong lúc thi đại học diễn ra, rất nhiều bậc phụ huynh mướn phòng ở các nhà trọ hoặc khách sạn gần phụ cận trường thi để chờ con cái của mình thi xong, thi xong rồi, những học sinh nào ở nội thành liền trực tiếp về nhà. Thế nên, sân trường mới nãy vẫn còn vô cùng náo nhiệt, chẳng mấy chốc liền trở nên vắng vẻ.

    Cuối cùng chỉ còn lại hai người Tiếu Lang cùng Vương Mân, cả hai đang băn khoăn rối rắm trong lòng, trước khi thi đại học rõ ràng muốn làm cái này làm cái kia… nhưng hiện tại thi xong rồi lại chả biết nên làm cái gì.

    Vương Mân nói “Hay là chúng ta đến khu trung tâm đi.”

    Tiếu Lang “A? Qua đó rồi liệu tối về ký túc xá kịp không?”

    Vương Mân nhướng mày, cười xấu xa nói “Về để làm gì? Ở bên ngoài overnight một đêm!”

    Thi xong đại học, Tiếu Lang cũng bật trạng thái thả lỏng, mọi chuyện đều không thèm lo, nghe Vương Mân nói liền lập tức hưng phấn “Go go go!”

    Hai người trở lại ký túc xá, chọn đại một bộ đồ thay ra, liền xuất phát.

    Ngồi trên xe bus, Tiếu Lang nói “A, cho em mượn di động một chút, em gọi về nhà nói một tiếng đã.”

    Hai ngày thi đại học, Tiếu ba với Tiếu mẹ cũng không có tâm tư nào để lo chuyện làm ăn, vừa biết tin thi đại học đã chấm dứt, lập tức trở về nhà đứng ngồi không yên chờ đợi tin tức Tiếu Lang, lại chỉ nhận được từ con trai của mình một cú điện thoại, bảo rằng cùng với bạn bè ăn mừng, không trở về nhà.

    “Cái thằng quỷ này! Mẹ bỏ công làm cho mày cả một bàn tiệc, vậy mà…” Tiếu mẹ vừa sốt ruột vừa bực mình, nhưng mà cũng chẳng thể làm gì được– ai bảo thằng con mình gọi về mà nói bằng ngữ khí đầy hào hứng, bộ dáng hiển nhiên là hai ngày vừa rồi thi rất tốt, hơn nữa, ăn mừng gì thể nào cũng có Vương Mân theo cùng, Tiếu mẹ cũng yên tâm hơn (=_=)

    Cúp điện thoại, Tiếu Lang hét lên “Tự do rồi!!!”

    ☆ ☆ ☆

    Một giờ sau, hai người có mặt tại trung tâm thành phố, bắt đầu chuyến đi chơi của mình, trước hết là vào cửa hàng KFC mà Tiếu Lang yêu tha thiết ăn một chầu gà rán đến no nê, sau đó hai người mỗi đứa cầm một ly Cola, thảnh thơi đi dạo bộ ở trung tâm giải trí, chơi game hơn một tiếng đồng hồ, sau đó cả hai lựa một nhà KTV, thuê một phòng tình nhân.

    Không có ai khác, Vương Mân cũng thoải mái hơn hẳn, cùng Tiếu Lang song ca bài “Song Tiết Côn” của Châu Kiệt Luân.

    Tiếu Lang thay Vương Mân chọn một bài hát của Hứa Ngụy, cậu biết Vương Mân thích nhất ca sĩ này.

    Nhìn gương mặt nghiêng của Vương Mân dưới ánh đèn lấp loáng, bên tai là âm điệu nồng nàn lại hết sức chân thành của Vương Mân, tựa như mê như say, hát một lúc, cả hai liền quấn quít lấy nhau, bắt đầu hôn nhau.

    Nụ hôn kết thúc, Tiếu Lang nói “Anh, anh biết trước khi thi em muốn làm cái gì nhất không?”

    Vương Mân trêu ghẹo một câu “Làm với anh?”

    Người này rõ ràng ngày thường luôn luôn một bộ dạng đứng đắn nghiêm chỉnh muốn chết, cư nhiên vào thời điểm này cũng có thể nói được một lời nói đùa giỡn đầy màu vàng như thế, đủ để nói lên cái loại phòng tình lữ ở KTV có thể nhuộm cho không khí ái muội tới cỡ nào.

    Tiếu Lang hung hăng đưa tay nhéo eo Vương Mân một cái, nói “Lúc ấy em nghĩ, chờ đến khi thi xong rồi, em sẽ về nhà chui vào phòng ngủ một giấc cho thiệt đã, ngủ một cái ba ngày ba đêm cho thật no, ai cũng không được làm phiền, để em ngủ cho đủ.”

    Vương Mân “Vậy bây giờ em muốn ngủ?”

    Tiếu Lang cười cười, nói “Có chút buồn ngủ, nhưng mà hiện tại chỉ muốn ở bên cạnh anh thôi.”

    Vương Mân khẽ cắn lên cánh môi người yêu mình, nói “Đi, anh cùng ngủ với em.”

    Cả hai người hỏi thăm nhân viên ngồi ở quầy tiếp tân xem khách sạn gần đây nhất ở nơi nào, sau đó trực tiếp đi qua.
    Vào đại sảnh khách sạn, Tiếu Lang tò mò nhìn quanh quất, Vương Mân thì bước đến chỗ đăng ký, dưới ánh mắt đầy hoài nghi của nhân viên phục vụ (vì thấy hai đứa này giống vị thành niên), Vương Mân lôi từ trong ví da của mình ra tấm thẻ chứng minh đập vào quầy đăng ký, đầy khí phách nói “Một phòng hai người!”

    Tiếu Lang lập tức chạy qua bổ sung “Phải là phòng có giường đôi hai người nha! Không có tụi tui đổi khách sạn khác!”

    “Có, có!” Cô nàng phục vụ lập tức đỏ mặt liên tục nói có, sau đó đưa hai người thẻ một căn phòng ở lầu ba.

    Vương Mân cầm lấy thẻ phòng kia, sau đó nắm tay Tiếu Lang bước nhanh vào thang máy, hai người nghĩ tới gương mặt đỏ bừng của cô nàng tiếp tân lúc nãy, lập tức cười sặc sụa, đến nỗi phải dùng tay chống cửa để tránh ngã.

    Tiếu Lang thò tay giật thẻ chứng minh của Vương Mân qua xem, lập tức lại ầm ĩ cười một trận “Anh đây hả? Chụp hình gì xấu quá vậy!”

    Vương Mân đoạt lại thẻ chứng minh của mình, nhét lại vào ví, thản nhiên đáp lại “Người không có thẻ chứng minh không có tư cách ý kiến ý cò!”

    Tiếu Lang bước vào tuổi thành niên từ đầu tháng hai năm nay, tiếc là thời điểm ấy trùng với trường khai giảng, mà cả năm học này đều là vội vội vàng vàng hết học bài rồi lại ôn tập, không có thời gian về nhà để đi làm thẻ chứng minh, thành ra đến tận bây giờ vẫn còn là một “vị thành niên”

    Lần đầu tiên ở lại khách sạn, cho nên hết thảy những bài trí trang hoàng trong khách sạn đối với Tiếu Lang mới mẻ vô cùng, cậu hết nhìn đông tới sờ tây, còn leo lên chiếc giường Simons to đùng nhảy nhảy nhún nhún.

    Vương Mân một mình đứng ở trong góc, không biết là đang lục lọi xem cái gì, vành tai có hơi ửng đỏ lên.

    Tiếu Lang từ sau lưng nhào đến ôm lấy Vương Mân, khiến Vương Mân giật mình, thứ đang cầm trong tay cũng rơi xuống đất.

    “Gì vậy?” Tiếu Lang tò mò nhặt lên.

    Vương Mân khẩn trương giải thích “Là của khách sạn đặt sẵn.”

    Tiếu Lang nhìn bao bì bên ngoài, lớn tiếng đọc ra “Áo mưa?”

    Vương Mân “…”

    Lật qua lật lại nhìn một lát, Tiếu Lang mới bừng tình đại ngộ, ho ho cười vài tiếng.

    Vương Mân lái sang chuyện khác để che dấu xấu hổ “Đi tắm không?”

    Tiếu Lang học theo như trong mấy bộ phim thường thấy, một đường đi từ phòng ngủ đến phòng tắm, vừa đi vừa… cởi quần áo, dây dưa cùng Vương Mân lôi kéo nhau vào phòng tắm.

    So với phòng tắm công cộng trong trường học, điều kiện thiết bị của phòng tắm của khách sạn quả thực là một trời một vực.

    —— dòng nước ào ào xối xả tuôn không ngừng, bồn tắm trắng ngần to lớn, sữa tắm, dầu gội dầu, bông tắm, khăn tắm… cái gì cũng có!

    Nếu như đã tốn tiền, vậy tất nhiên phải “cố gắng” mà dùng cho không phí tiền rồi… Hai người mở nước chảy vào đầy cả bồn tắm, giúp lẫn nhau chà xát bùn đất dơ trên người đối phương.

    Nhất là Tiếu Lang, Vương Mân phải xả cả một bồn nước đen xì, mới coi như là tắm cho Tiếu Lang sạch sẽ…

    Trên người bôi đầy sữa tắm, trơn trơn trượt trượt, cả hai giống như hai chú cá chạch, theo bản năng em cọ anh một chút, anh sờ em một chút, tựa như hai con động vật đói bụng đã muốn mười ngày nửa tháng, khát khao lẫn nhau, vội vàng gặm lấy cổ, hầu kết, vành tai đối phương…

    Vương Mân khí lực lớn hơn, cho nên những lúc “thân thiết” nhau như vầy thường là người được lợi nhiều hơn hẳn, Tiếu Lang vừa cười vừa trốn tránh, đột nhiên nói một câu “Hôm nay hình như là ngày kỷ niệm chúng ta kết hôn một năm.”

    Quả thật, ngày này năm trước hai người kết hôn trong Hiệp Minh còn gì!

    Tiếu Lang hưng trí bừng bừng, hỏi “Đi tiệm Net được không?”

    Vương Mân “…Ừ.”

    Thế là, mười hai giờ khuya, hai người tắm rửa mặc quần áo chỉnh tề xong, liền rời khỏi khách sạn, ghé vào một tiệm Net ở phụ cận.

    ☆ ☆ ☆

    Cách biệt có hơn một năm, game cũng đã được nâng cấp phiên bản khác, giao diện càng trở nên xinh đẹp hơn, nhưng cũng có chút xa lạ.

    Tiếu Lang vừa mới vào game, một đống tin nhắn offline liền ồ ạt oanh tạc tới tấp.

    Lúc này cũng đã trễ, cho nên bạn bè còn online cũng không nhiều lắm, Tiếu Lang kinh hỉ phát hiện “A Phi” cũng còn onl, liền phát lời chào hỏi đối phương. Qua lâu như vậy, chắc A Phi cũng không còn giận mình đâu ha…)

    Quả nhiên, A Phi không còn giận, vẫn coi Tiếu Lang là bạn bè, mà Tiếu Lang cũng từ miệng cậu chàng này biết được server Hoa Bắc trong một năm này đã xảy ra những biến hóa vô cùng.

    Hai phái Tây Phong, Bắc Vân đánh nhau lâu như vậy, lại vì trận kết hôn giữa Âu Dã Tử cùng Tiểu Long Nữ, khiến mọi người vẫn tưởng rằng hai phái sẽ bắt đầu thời kỳ hòa bình chung sống, nhưng thật chẳng ai ngờ, không bao lâu sau, server Hoa Bắc bị hợp nhất với một server khác.

    Mà server kia cũng có không ít cao thủ, bang phái cả hai bên bởi vì tranh giành Boss phó bản mà bắt đầu triển khai chiến tranh kịch liệt. Dưới tình huống bất đắc dĩ, Tây Phong cùng Bắc Vân đành phải lựa chọn liên thủ lại đối phó “giặc ngoại xâm”, trong khoảng thời gian ngắn, Giang Phong Vũ Hỏa cùng Dạ Hành Vân từ kẻ thù trở thành đồng bọn ăn ý nhất.

    Cứ như vậy kéo dài được một thời gian ngắn, chẳng hiểu sao cả hai người dần dần ít online đi.

    Hai vị chưởng môn không chơi nữa, những vị trụ cột khác như Sóc Địch hay Vọng Tình, Mạt Danh… cũng dần dần không thấy bóng dáng.

    Không biết có phải đã hẹn trước hay không, mà từ lúc Tiếu Lang với Vương Mân bởi vì bắt đầu năm ba cao trung mà phải tạm bỏ game, rất nhiều những nhân vật thuộc về hàng lão làng cũng dần dần biến mát khỏi game.

    Server Hoa Bắc của hiện tại đã không còn là server Hoa Bắc của ngày xưa nữa, mà Hiệp Minh của bây giờ cũng không so được với Hiệp Minh lúc trước.

    Những năm gần đây, đủ loại game online được ồ ạt phát hành, mọi người thi nhau kẻ thì đổi server, kẻ thì đổi game, thế cho nên bây giờ, “chốn xưa” chỉ còn lại một ít những người mới với số lượng nho nhỏ không đáng kể, cùng vài người cũ đang chuẩn bị rời đi.

    Thế giới game online, cũng tựa như một cuộc đời được thu nhỏ lại, mỗi người đều là khác qua đường của lẫn nhau, đến vội vàng, đi cũng vội vàng, ngày xưa phồn thịnh, bây giờ chỉ còn lại xơ xác tiêu điều, cũng chỉ là chuyện bình thường bất quá.

    Dẫu cho trong tiềm thức, Tiếu Lang vẫn luôn hiểu rõ những đạo lý này, nhưng cũng không cách nào ngăn cản trong lòng có một chút cô đơn.

    Thật may, vẫn còn Vương Mân ở bên cạnh mình… Thật may, trò chơi này từ đầu đến cuối đều là cho mình vui vẻ khoái hoạt, thật may… mỗi lần nhớ về Hiệp Minh, trong ký ức đều là những gì tốt đẹp nhất…

    Như vậy, là đủ rồi.

    “Anh.”

    “Hửm?”

    “Chúng ta trở về được không?”

    “Ừ.”

    Cả hai thoát game rời mạng, lúc này đã là một giờ hơn, hai người cùng nhau đi trên đường lớn. C thị không phải là đô thị quốc tế, nên dù nơi này là trung tâm cả thị, đến thời gian nửa đêm về khuya như bây giờ, khắp nơi cũng trở nên vắng vẻ tiêu điều.

    Tiếu Lang kinh hỉ bắt gặp một quán bán xiên thịt dê nướng vẫn còn chưa dọn hàng, hai người lập tức kêu mười xiên, sau đó vừa ăn vừa hướng về phía khách sạn bước đi.

    “Anh, chúng ta sẽ cùng nhau đến thủ đô đúng không?” Tiếu Lang hỏi.

    Vương Mân nắm chặt tay Tiếu Lang, gật đầu khẳng định “Sẽ.”

    ☆ ☆ ☆

    Ngày hôm sau trở về nhà, Tiếu Lang trước hết thỏa mãn bản thân ngủ li bì ba ngày ba đêm, sau đó tỉnh dậy bước vào giai đoạn chờ đợi điểm thi.

    “Ai, tại sao không thể ngủ đến lúc nào tỉnh giấc liền biết được điểm thi của mình chứ?” Tiếu Lang chán nản, cả người lười biếng nằm bệt trên sofa, lầm bầm oán giận.

    Tiếu Lang đương nhiên là biết lúc nào có thể xem được điểm thi, số báo danh của mình là thuộc làu làu, ngay cả của Vương Mân cũng nằm lòng, biết mấy giờ mấy phút ngày mấy tháng mấy có thể bắt đầu dò điểm thi tra thành tích, biết địa chỉ website xem điểm online, biết số điện thoại báo điểm thi, còn có thể ở trên mạng dò tìm đáp ản hết thảy những đề thi đại học của tất cả các trường.

    Hai ngày đầu, người nhà ai cũng thúc giục Tiếu Lang mở đáp án ra đối chiếu rồi thử cộng điểm, Tiếu Lang không muốn chút nào, tuy là tự tin nhưng trong lòng cậu vẫn có chút sợ hãi đối với quá trình đối chiếu đáp án này, lỡ đâu sai thiệt nhiều câu, vậy mấy ngày tiếp theo phải chờ đợi điểm thi trong địa ngục thời gian sao!

    Sau, lại bị em trai Tiếu Mông ở bên tai lải nhải liên tục đáp án đề thi đại học, Tiếu Lang liền bình tĩnh hết nổi, bắt đầu rối rắm, do dự, ngập ngừng, cuối cùng không cách nào ngăn chặn dục vọng nhìn đáp án bành trướng!

    Dò xong một môn, lại thêm một môn, dò xong hết toàn bộ, Tiếu Lang có chút không tin tưởng, bắt đầu dò lại một vòng, tỉ mỉ kỹ càng tính đi tính lại điểm số.

    Người nhà thấy Tiếu Lang nhìn một hồi, nhăn mặt cắn môi “Không phải chứ”, sau đó vài phút lại “Không thể nào”, khiến cho họ cũng khẩn trương theo.

    Tiếu mẹ liền hỏi “Mấy hôm còn thấy con tự tin lắm mà? Thi không tốt sao?”

    Tiếu Lang nói “Ngữ văn cùng với phần viết đoạn văn Anh ngữ nếu như đoán không lầm, tổng điểm ước chừng cũng khoảng 680 điểm.”

    Tại sao tự dưng lại cao như vậy a? Trước kia mấy lần thi thử, điểm cao nhất của mình cũng chỉ dừng lại ở 658, có phải là tự cho điểm sai ở chỗ nào không? Hay là mấy đáp án này không đúng?

    Tiếu ba Tiếu mẹ nghe vậy thầm nghĩ : thi đại học cái này cũng không phải dùng thang điểm một trăm, 680 điểm… coi như là cao hay là thấp đây?

    Tiếu ba vò vò hai ngón tay, nói “Tổng điểm các môn là bao nhiêu?”

    Tiếu mẹ trừng mắt liếc nhìn Tiếu ba một cái, nói “750!” Cái này ông cũng không biết.

    Tiếu ba hiển nhiên là bỏ qua ánh mắt khinh bỉ của Tiếu mẹ, ông cau mày nhìn Tiếu Lang hỏi “Năm trước trọng điểm tuyển sinh bao nhiêu?”

    Tiếu Lang “560″

    Tiếu ba Tiếu mẹ “…”

    Tiếu Lang bổ sung “Cũng tức là nói, nếu như năm nay không có thay đổi nhiều so với năm trước, vậy thành tích này của con cao hơn so với mức mà các đại học trọng điểm tuyển sinh 120 điểm.”

    Tiếu gia mọi người “…”

    Tiếu Lang lập tức nói thêm “Có hơi cao a, cho nên con nghĩ là sai hay lầm ở đâu đó.”

    Tuy là nói như vậy, nhưng trong lòng Tiếu Lang thì lại cầu trời khẩn phật cho điểm này là chính xác… Nếu thực điểm của mình là như vậy, liền… thực sự không nhịn được, chỉ muốn ngửa mặt lên trời cười ha ha ha thật to a!!!

    Không nên không nên! Ba mẹ lẫn em trai đều đang có mặt, phải trấn định, phải bình tĩnh, phải vững vàng, phải có lý trí, không thể tỏ ra đắc ý vênh váo được…!

    Tiếu ba nghĩ một chút, lại hỏi “Năm trước điểm chiêu sinh của Đại học tỉnh là bao nhiêu?”

    Tiếu Lang “625″

    Tiếu ba Tiếu mẹ “…”

    Tiếu ba lại hỏi “Vậy còn Đại học thủ đo?”

    Tiếu Lang “Kinh Đại 670, Khoa Đại 668.”

    Tiếu gia mọi người “…”

    Tiếu Mông xen miêng hỏi một câu “Năm trước thủ khoa điểm bao nhiêu vậy hai?”

    Tiếu Lang “Hình như… 701 điểm thì phải…”

    Tiếu ba Tiếu mẹ “!!!” (con trai mình chỉ kém so với thủ khoa có hai mươi điểm… ! A a ~ a a!!!)

    Vì thế nên, cả nhà Tiếu Lang ai nấy đều cảm thấy tâm tình kích động, đến mức có chút mắc nghẹn.

    Đến mức Tiếu mẹ tối ngủ nằm mơ cũng cười toe toét, Tiếu ba thấy liền trêu ghẹo bà xã mình “Điểm thi của thằng nhỏ vẫn còn chưa chính thức công bố a, bà vui mừng vó vẩn như vậy làm chi?”

    Tiếu mẹ hùng hồn phản bác “Tui vừa nghĩ tới Long Long nhà mình có thể vào được Khoa Đại, tim tui a, tui, tui cao hứng a! Này là phúc khí tu luyện mấy đời mới có a! Lần này nhà mình nhiều mặt mũi nhiều vinh quang a… Ai nha nha!”

    Qua một lát sau, Tiếu ba cũng bắt đầu phát ra tiếng cười quỷ dị.

    Tiếu Mông ngủ cùng phòng cùng giường với Tếu Lang, lúc này trong lòng cậu nhỏ đối với anh hai mình tràn đầy một loại tình cảm sùng bái không cách nào che giấu được.

    “Hai, hai lợi hại thiệt nha, mai em có thể vào lớp khoe với mấy đứa bạn, nói hai sắp vào trường đại học tốt nhất cả nước!”

    Tiếu Lang cẩn thận sửa lại “Điểm vẫn còn chưa chính thức công bố a, mày đừng đi nói bậy bạ!”

    (Ha ha ha, cái đó đương nhiên rồi, mày nghĩ anh mày đây là ai a!? Ha ha ha ha…)

    ☆ ☆ ☆

    Rốt cuộc cũng chịu đựng cho tới buổi tối một ngày trước hôm điểm thi công bố, Tiếu Lang suốt cả bữa cơm chiều đều là trong tình trạng hai tay phát run, trong lòng cầu nguyện : cầu trời cầu phật, ngàn vạn lần để xảy ra chuyện gì nha, Bồ Tát phù hộ cho điểm dự đoán của con là đúng nha! Ngày mai ngủ một giấc thẳng tới mười hai giờ trưa, thức dậy trước hết liền thắp nhang vái Bồ tát một cái, sau đó mới gọi điện thoại tra điểm! (theo quy định là mười hai giờ giữa trưa hôm sau mới có thể gọi điện thoại tra điểm)

    Tiếu Lang liền như vậy lặp đi lặp lại lời kia trong lòng, tới khoảng chín giờ tối hơn, điện thoại bàn trong nhà đột nhiên reo lên.

    Tiếu Lang đang ngồi trên ghế sofa xem TV, thuận tay nhấc ống nghe điện thoại “Alô?”

    “Xin chào, cho hỏi đây là nhà của bạn Tiếu Lang có phải không a,?”

    “Tui là Tiếu Lang, cho hỏi ngài là ai?”

    “Trò Tiếu Lang, chúc mừng em tại kỳ thi đại học tổ chức ở J tỉnh đạt được điểm số 679 điểm, xếp vị trí thứ 87 toàn tỉnh!! Thầy là thầy Trương, phụ trách chiêu sinh của Kinh Đại…”

    Tiếu Lang “…”

    Chương 102

    Đau đầu vì chọn lựa

    ☆ ☆ ☆

    Chỉ một cú điện thoại khiến cho Tiếu Lang chấn động đến ngơ ngác.

    Cậu cầm ống nghe điện thoại, hoàn toàn không biết đối phương bên kia đang nói cái gì, linh hồn tựa như đã cưỡi mây bay đi, lơ lửng bồng bềnh giữa lưng trời, mặt hướng về phía mặt đất ngắm nhìn, khung cảnh khắp nơi đều là trăm hoa đua nở.

    Mình thi được hạng 87 toàn tỉnh, hạng 87… là hạng 87 a a a! Mình có thể vào Khoa Đại được a!!! A a ~ a a a!

    Mà lúc này, Tiếu ba Tiếu mẹ cũng đã nhìn thấy được vẻ mặt cười đến ngu ngốc vô cùng của thằng con trai lớn nhà mình, hai người tụ lại đoán thầm, Tiếu mẹ vừa nhìn vừa hỏi “Là điện thoại của ai vậy ta?”

    Lúc này, Tiếu Lang cũng đã thu hồi trở về thần trí của mình, nghe thầy giáo Trần ở bên kia đầu dây đinh ra ngày hẹn với cậu, thời gian cùng địa điểm gặp mặt, vội vàng lấy một tờ báo giấy cầm viết ghi nhớ lại.

    Tuy Kinh Đại không phải là trường đại học mà mình vẫn bức thiết muốn vào, nhưng dù gì cũng là một trong những trường học xuất sắc nhất cả nước, có bề dày văn hóa hơn trăm năm, coi như không kém gì Khoa Đại, cho nên nhận được điện thoại của bọn họ có ý định chiêu sinh, mình cũng coi như là nở mày nở mặt rồi còn gì.

    Liên tục nói cảm ơn rồi mới lễ phép cúp điện thoại, đang định quay lại nói cho ba mẹ mình biết tin vui, điện thoại lại tiếp tục đổ chuông liên hồi.

    “A lô!” Trong lòng đang cao hứng, cho nên ngữ khí nói chuyện cũng là vui vẻ thoải mái vô cùng.

    “Xin chào, cho hỏi đây là nhà của em Tiếu Lang có phải không ạ?” Trong điện thoại truyền ra thanh âm trầm thấp đặc trưng của nam tử tuổi trung niên.

    Tiếu Lang nghĩ thầm trong lòng, lại thêm người nữa sao… nhưng ngoài miệng vẫn lễ phép “Dạ phải, em là Tiếu Lang.”

    “Chào em, Tiếu Lang, thầy là thầy Khương, giáo viên của Khoa Đại, em biết được lần này em thi đại học được bao nhiêu điểm chứ?” Người nọ hỏi, trong thanh âm mang theo ý cười.

    Kinh Đại lẫn Khoa Đại thay phiên nhau gọi điện thoại cho mình, Tiếu Lang lúc này đã không biết làm sao diễn tả tâm trạng cao hứng trong lòng, lập tức đáp “Biết ạ, mới nãy thầy Trương bên Kinh Đại có gọi báo cho em biết.”

    Mà Tiếu ba Tiếu mẹ ở bên cạnh vừa nghe thấy lúc nãy gọi điện thoại đến là người của Kinh Đại, tâm tình kích động đến mức không biết diễn tả thế nào, hai vợ chồng cầm tay nhau, khóe mắt cũng ươn ướt, lát sau Tiếu mẹ mới nhớ vào phòng báo cho Tiếu Mông tin vui “Mông Mông, người của Kinh Đại gọi cho hai con!”

    Tiếu Mông lập tức vứt bỏ bài tập đang làm dở dang, ba chân bốn chẳng chạy ra ngoài, một nhà ba người vây quanh Tiếu Lang, nghe ngóng Tiếu Lang nói điện thoại.

    Thầy Khương “Ha ha, té ra vẫn là bị Kinh Đại giành trước một bước, sao hả, em có suy nghĩ chuyện tiến vào Khoa Đại hay không?”

    “Có có ~ có ạ!” Tiếu Lang lúc này chỉ hận không thể lập tức vọt tới trước mặt vị thầy Khương này tự tay điền giấy báo chí nguyện đại học lại một lần nữa, từ đầu tới đuôi đều điền Khoa Đại.

    “Thật vui khi nghe em nhiệt tình như vậy, Khoa Đại chào mừng em!” Thầy Khương lại hỏi “Em có suy tính là vào chuyên nghiệp nào học chưa?”

    Tiếu Lang nói “Có ạ, chuyên nghiệp liên quan đến máy bay…”

    Thầy Khương cười nhẹ, hỏi “Công trình hàng không vũ trụ?”

    Tiếu Lang nói “Dạ,”

    Thầy Khương lại nói “Chuyên nghiệp này chỉ chọn duy nhất 2 người ở J tỉnh, thứ hạng của em là 87 toàn tỉn, nếu như có hai người nào khác hạng cao hơn em cũng đồng thời chọn chuyên nghiệp này, vậy thì thầy không thể đảm bảo em sẽ được nhận vào.”

    Tiếu Lang chợt thấy trong lòng căng thẳng, vội nói “Dạ em biết rồi.”

    Thầy Khương lại hỏi “Nếu như chuyên nghiệp hàng không kín danh ngạch, vậy em định bỏ lựa chọn Khoa Đại mà chọn một trường đại học khác sao?”

    Đây là muốn hỏi mình lựa chọn là bởi vì trường học hay là vì chuyên nghiệp nhỉ? Tiếu Lang thầm nghĩ, lại cảm thán, thực sự mà nói chỉ cần có thể học chung trường với Vương Mân, mặc kệ là chuyên nghiệp gì mình cũng đồng ý vào!

    Vương Mân chắc là thi không kém hơn mình đâu ha?

    “Thầy Khương, cho em hỏi có phải là trong tay thầy có danh sách một trăm người đứng đầu toàn tỉnh không?” Tiếu Lang có chút lúng túng hỏi.

    Thầy Khương nói “Đúng vậy, vì cam đoan mỗi một học sinh ưu tú đều có thể vào được chuyên nghiệp mà mình thích, cho nên tất cả những giáo viên phụ trách chiêu sinh đều phải nắm rõ ý tưởng cùng với ý định học chuyên nghiệp của các em, để tránh xảy ra xung đột mâu thuẫn giữa phía nhà trường với học sinh khi bắt đầu điền chí nguyện, không cần phải tốn thêm thời gian để dàn xếp.”

    Tiếu Lang hỏi “Vậy thầy xem một chút, trong danh sách đó có người nào tên là Vương Mân không ạ? Cậu ấy là bạn học chung lớp với em.”

    “Em chờ một lát,” bên kia điện thoại im lặng vài giây, Tiếu Lang cảm thấy chỉ trong nháy mắt mà tim mình bắt đầu tăng tốc đáng kể, sau đó liền nghe giọng thầy Khương vang lên “Có.”

    Tốt quá rồi! Trong lòng Tiếu Lang tung tăng vui vẻ, vội vã hỏi “Cậu ấy thi được hạng mấy ạ!?”

    “Thực có lỗi, hiện tại thành tích chính thức vẫn còn chưa được các nhà trường đích thân công bố, hơn nữa vẫn là chưa trải qua sự cho phép của đương sự, thầy không thể tiết lộ điểm cho em biết, bất quá..” thầy Khương cười “Cậu ta thi rất tốt.”

    Vô nghĩa! Đó là anh tui đó, làm sao có thể thi không tốt được chứ!

    Tiếu Lang lai hỏi “Bên phía nhà trường đã gọi cho cậu ấy rồi đúng không ạ? Cậu ấy có bảo sẽ báo danh Khoa Đại không ạ?”

    Thầy Khương trả lời “Cậu ta bảo vẫn còn chưa xác định.”

    Cái gì? Chưa xác định? Tiếu Lang vội vàng hỏi lại “Vậy em cũng không xác định có vào Khoa Đại hay không, em phải hỏi cậu ấy trước đã rồi mới quyết định ghi danh sau!”

    Thầy Khương “…”

    ☆ ☆ ☆
    Nói chuyện thêm một lúc, thầy Khương lưu lại cách thức liên lạc, sau đó mới cúp máy.

    Điện thoại vừa ngắt, Tiếu Lang liền vội vàng bấm số di động của Vương Mân, mà Tiếu ba Tiếu mẹ lẫn Tiếu Mông vây quanh Tiếu Lang lại không có cơ hội xen lọt vào câu nào, nhưng tâm tình lại vừa sốt sắng vừa kích động bởi vì nghe được mấy lời đối thoại của Tiếu Lang lúc nãy.

    Mà, Vương Mân lúc này cũng đang ở nhà đợi điện thoại của Tiếu Lang.

    Buổi tối, khoảng độ bảy giờ ba mươi, bộ giáo dục của C thị cùng với vài trường đại học học danh tiếng thi nhau gọi điện đến chúc mừng.

    Thực ra mà nói, thi được điểm số như vậy hoàn toàn nằm bên trong dự kiến của Vương Mân, nhưng mà thứ hạng ngược lại hoàn toàn vượt quá dự đoán của cậu. Lúc được thông báo cho biết, Vương Mân đương nhiên vô cùng cao hứng, nhưng đồng thời trong lòng cũng có chút lo lắng.

    Cậu lo là Tiếu Lang thi không tốt, điểm không cao, sợ chênh lệch điểm số giữa hai người quá lớn, sợ Tiếu Lang đến lúc đó lại nghĩ đông nghĩ tây, rồi lại tự cảm thấy bản thân là gánh nặng liên lụy đến mình, không muốn cùng mình nữa…

    Thế nên, Vương Mân chỉ đành cố gắng đè nén vui sướng trong lòng, kiên nhẫn chờ đợi thành tích của Tiếu Lang.

    Cậu ngồi trên giường, lưng dựa vào tường, tay cầm di động, lẳng lặng chờ… thế nên cuộc gọi của Tiếu Lang chỉ reo được đúng một tiếng, đã được đón nghe.

    “Tiểu Tiểu.”

    Nghe trong điện thoại vang lên thanh âm của Vương Mân, Tiếu Lang đột nhiên thấy cảm động, vốn có cả một bụng này kia muốn nói, vậy mà hiện tại toàn bộ đều nghẹn ở yết hầu, không cách nào phun ra được, mãi cho đến khi nghe Vương Mân hỏi “Em biết kết quả thi chưa?”

    Nghe được lời này, “cửa xả” của Tiếu Lang mới bắt đầu được mở chốt, lời nói lập tức tuôn ra ào ào.

    “Rồi ~! Em thi được 679 điểm, hạng 87 toàn tỉnh, ha ha~ Lúc nãy Kinh Đại Khoa Đại vừa mới gọi điện cho em chiêu sinh nha! Cảm thấy vui muốn chết luôn! Anh thi được bao nhiêu điểm? Mới nãy em có lén hỏi ông thầy phụ trách chiêu sinh kia, ổng nói là anh thi rất tốt, nhưng mà nói tới nói lui cũng không chịu tiết lộ anh hạng mấy…”

    Vương Mân lẳng lặng nghe Tiếu Lang hưng phấn dài dòng lôi thôi, khóe miệng vô ý thức hơi hơi nâng lên, ánh mắt cũng không nén nổi ý cười.

    Ba nắm, một tay lôi kéo dạy dỗ tên nhóc ngu ngốc này từ vị trí đứng ở tận hạng 281 toàn trường, đến bây giờ có thể hiên ngang xếp ở hạng 87 toàn tỉnh… Dẫu cho trong suốt quá trình dài dòng này, tự Tiếu Lang cũng phải bỏ công sức cùng trả giá không ít, tự chân bước đi trên những lối quanh co, gặp quá thung lũng sâu hút, từng vì kiêu ngạo mà ngủ say trong chiến thắng, khiến cho người khác cảm thấy tiếc nuối, nhưng nhìn chung mà nói, vẫn là một thiếu niên hết sức ngoan ngoãn, rất nghe lời, cũng rất cố gắng

    Điều này khiến Vương Mân cảm thấy trong lòng giống như tràn đầy một loại cảm giác thành công khi tự tay chăm sóc con cái từ bé cho tới lúc trưởng thành, khiến người ta cảm thấy lệ nóng doanh tròng (…)

    “Anh ~! Anh thi hạng mấy vậy a?” Tiếu Lang ở bên kia điện thoại thúc giục hỏi.

    Vương Mân cười nhẹ, nói “Đoán xem.”

    Tiếu Lang “Hạng nhất?”

    Vương Mân nói “…Làm sao lợi hại được như thế.”

    Tiếu Lang “Hạng nhì?”

    Vương Mân “…Không phải.”

    Tiếu Lang “Hạng ba?”

    Nụ cười nơi khóe miệng Vương Mân càng thêm sâu, nhưng ngoài mặt lại trách móc “Em cứ đoán từ từ xuống như vậy kiểu gì chẳng có lúc trúng.”

    Tiếu Lang nào để ý tới nhiều như vậy, lúc này cậu nhóc tựa như một tên hâm cầm điện thoại gào rú “Có phải hạng ba hay không? Là hạng ba đúng hay không?”

    Vương Mân “Ừ.”

    Tiếu Lang “A a a a a!! Vậy là anh hạng ba toàn tỉnh! Là thám hoa nha!!”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “Được bao nhiêu điểm?”

    Vương Mân “697, cao hơn em 18 điểm.”

    Tiếu Lang “…Kháo!”

    Vương Mân “Trạng nguyên C thị đó nha.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Ha ha.”

    Tiếu Lang “Ha ha cái đầu anh ấy, ở đó mà ha ha! Thi điểm cao như vậy tai sao còn không quyết định báo danh vào Khoa Đại?”

    Vương Mân nói “Anh chờ kết quả của em ra còn gì, nếu như em thi hỏng thì dù cho anh thi được hạng ba toàn tỉnh, cuối cùng cũng phải ‘rớt đài’ cùng với em, đúng không?”

    Tiếu Lang “…” Muốn đạp một cái ghê!

    Tiếu Lang lập tức bảo Vương Mân mau chóng hồi báo tin cho phía Khoa Đại, mà tự bản thân cậu bên đây cũng chủ động gọi điện thoại cho thầy Khương, đồng thời thuyết minh chỉ cần có thể bảo đảm được tuyển chọn vào Khoa Đại, học chuyên nghiệp nào cũng được.

    Thầy Khương bảo sẽ cố gắng hết khả năng để Tiếu Lang có thể vào được chuyên nghiệp công trình hàng không, nhưng đồng thời cũng bảo cậu lựa chọn thêm vài chuyên nghiệp dự bị khác, Tiếu Lang bèn chọn công trình máy móc cùng động lực năng lượng.

    Hì hụi gọi đến gọi đi đến tận mười giờ rưỡi, mới có thời gian ngồi lại cùng ba mẹ và em trai nói lại một chút về tình huống mấy cuộc điện thoại vừa rồi.

    Hai vị trưởng bối nghe con trai mình kể lại cao hứng tới muốn phát điên, Tiếu ba cầm di động gọi điện thoại khoe với đám bạn già của mình, mà Tiếu mẹ thì bận rộn nhắn tin báo cho họ hàng thân thuộc biết, mọi người nhận tin nhắn biết được Tiếu gia có đứa con trai thi đại học điểm cao như vậy, đều tranh nhau chúc mừng.

    ☆ ☆ ☆

    Hôm sau là chính thức công bố kết quả, Tiếu Lang cũng náo nhiệt xông vào giúp vui một phen, gọi điện thoại cho bên phía phụ trách thông báo điểm, xác nhận điểm cùng với thứ hạng là thật, liền cảm thấy cả người lâng lâng bay bổng giống như sắp sửa tu luyện thành thần tiên vậy.

    Tối hôm đó, kênh tin tức của truyền hình của C thị cũng nhắc đến việc thi đại học cùng với kết quả, 31 học sinh của ban tự nhiên nằm trong top 100 C thị toàn bộ đều được đề danh bảng vàng, tên của Vương Mân được ưu ái xếp ở vị trí nổi bật tuốt trên cao, còn tên Tiếu Lang nằm ở vị trí thứ hai mươi sáu, cũng không xem như là “lót bảng” cho người ta.

    Đồng thời, Tiếu Lang cũng nhìn thấy vài cái tên hết sức quen thuộc, tỷ dụ như Phùng Hoằng Khải của lớp C3 (cùng đội mô hình), mà trong danh sách top 50 của riêng ban xã hội, Tiếu Lang bắt gặp tên của Trần Dư Lâm, cô nàng xếp hạng mười một toàn tỉnh.

    Lớp C1 của chỉ có ba người bọn họ được lọt vào danh sách ưu tú này, tiếc là không thấy tên Nhạc Bách Kiêu đâu, cũng không rõ tên kia thi được hạng mấy.

    Sau đó vài ngày, hiệu trưởng Hoa Hải cùng chủ nhiệp lớp đều đích thân gọi đến chúc mừng, hơn nữa cũng báo cho biết, trường học sẽ an bài các học sinh điểm thi cùng xếp hạng ưu tú tụ họp lại, cùng nhau dùng bữa cơm, còn bảo trường học sẽ có thưởng, mỗi người sẽ được phát một phần học bổng.

    Tiền mặc dù không coi là nhiều, nhưng cộng thêm đủ loại ưu đãi cùng lời khen không ngớt từ sau lúc nhận được thành tích, khiến Tiếu Lang cảm thấy bản thân cứ như là một bước lên mây vậy ~

    Vốn cứ tưởng thi địa học xong cuộc sống sẽ trở nên thoải mái nhẹ nhàng hơn, nhưng lại không ngờ hơn một tháng sau khi thành tích vừa công bố, hành trình của Tiếu Lang cơ hồ như kín chỗ.

    Ngày công bố kết quả chính thức là ngày 22 tháng 6, liên tục ba bốn ngày sau hôm đó, nhà Tiếu Lang liên tục nhận được điện thoại của không ít trường nổi tiếng, có vài trường thậm chí còn đồng ý miễn đi hết thảy học phí bốn năm học đại học của Tiếu Lang, khiến Tiếu Lang cảm thấy tâm động muốn chết.

    Mà Tiếu ba sau khi nghe kể lại, liền khí phách một câu “Ba mày đây cung mày học mười cái trường đại học cũng dư sức qua cầu, cứ chọn trường nào mình ưng đi, không cần vì nhà tiết kiệm chút tiền con ấy!” (Kỳ thực trong lòng Tiếu ba thích muốn chết rồi, nhìn con mình đi, trường nổi tiếng vì chiêu nó mà đồng ý miễn học phí a! Ha ha ha…)

    Quả thực, lúc này chỉ có thể nói một câu, không phải trường học chọn Tiếu Lang, mà là Tiếu Lang chọn trường học… Nhưng mà, khi chúng ta bị buộc phải đắn đo trước thật nhiều lựa chọn hấp dẫn, kia liền biến thành một loại bi kịch…

    Vứt hết thảy sang một bên, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Khoa Đại chính là Kinh Đại.

    Mà, nhân bởi vì một chuyến đi đến khách sạn Đô Duyên ở C thị vào ngày 24 để gặp mặt vị giáo viên phụ trách chiêu sinh của Kinh Đại, tâm vốn vẫn hướng về Khoa Đại của Tiếu Lang đột nhiên sinh ra một chút dao động.

    Nguyên nhân của việc này phát sinh ở việc lựa chọn chuyên nghiệp. Đối với việc Tiếu Lang muốn vào chuyên nghiệp công trình hàng không, thái độ bên phía Khoa Đại do dự lại không dám bảo đảm, ngược lại bên khía Kinh Đại lại cam đoan Tiếu Lang có thể vào chuyên nghiệp nào mà mình muốn đều được, đơn cử như ngành có tương quan chặt chẽ với công trình hàng không, chuyên nghiệp công trình khoa học.

    Tiếu Lang một chú chim non nho nhỏ mới tập tễnh rời khỏi tổ, làm sao có thể chống cự lại tài ăn nói thuyết phục của mấy vị giáo viên kinh nghiệm lão làng kia chứ, bên này một lời một câu đại học đứng đầu cả nước, bên kia thì cam đoan bảo đảm nghiên cứu sinh, bất luận là khoa chính quy nào cũng nên nắm vững trụ cột cơ sở rồi mới vào chuyên nghiệp vật lý học tập, về sau lên thạc sĩ sẽ càng thuận lợi chuyên nghiệp hơn, tiền đồ cũng sáng sủa hơn, mà phía công trình khoa học nên học như thế nào, nên tiếp thu kiến thức như thế nào, vân vân và vân vân…

    Còn có một vị thầy chiêu sinh thậm chí còn có ý đồ muốn “tẩy não” Tiếu Lang, lặp đi lặp lại hỏi cậu thực sự thích chuyên nghiệp hàng không này có phải không, hay là bởi vì hứng khởi nhất thời, đợi đến về sau học càng sâu sẽ đâm ra ngán ngẩm, bảo cậu về nhà một lần nữa nghĩ kỹ lại mục tiêu của đời mình, chuyên nghiệp công trình khoa học cùng khoa học không gian bên Kinh Đại là một lựa chọn không sai.

    Tiếu Lang một cái đầu hai con mắt, do dự lưỡng lự không chừng, cuối cùng đành gọi điện thoại cho Vương Mân hỏi nên làm thế nào bây giờ. Vương Mân lại trả lời, nếu em muốn vào trường nào thì anh cùng em, Kinh Đại hay Khoa Đại trường nào cũng đều được cả, lập tức khiến cho áp lực của Tiếu Lang càng lớn hơn.

    Mãi đến ngày 26, ngày cuối cùng trước hôm chính thức điền chí nguyện, Tiếu Lang mới hạ quyết tâm gọi điện thoại cho thầy Khương, bảo là sẽ suy xét chuyện vào chuyên nghiệp công trình khoa học của Kinh Đại.

    Kế tiếp lại đến lượt Vương Mân gọi đến, bảo mình quyết định không vào chuyên nghiệp kinh tế tài chính của Khoa Đại nữa, thay vào đó gia nhập khoa chuyên ngành quản lý của Kinh Đại.

    Lúc trước bên phía Khoa Đại thật sự không biết sau lưng Tiếu Lang còn có một vị thám hoa toàn tỉnh, nếu như bỏ vị hạng 87 này không nhận cũng đồng nghĩa với việc buông tha cho vị hạng 3 này. Lúc này nhận được điện thoại khiến bọn họ nháy mắt trở nên sốt ruột. Một mặt cố gắnng làm công tác tư tưởng khuyên bảo Vương Mân, một mặt lại phải hấp tấp đi chuẩn bị phương án hai, nếu thực sự Vương Mân quyết định không vào Khoa Đại, như vậy nhất định phải gấp rút kiếm một học sinh muốn vào chuyên nghiệp kinh tế tài chính để bổ sung cho danh ngạch còn trống này.

    Sự việc sau đó tựa như chuỗi phản ứng dây chuyền domino, Vương Mân vừa rời đi, liền lập tức có một học sinh A hạng 20 mấy có thể vào được chuyên nghiệp kinh tế, tiếp đó lại có một học sinh B khác bị buộc phải lựa chọn chuyên nghiệp kiến trúc môi trường vốn dĩ xa lạ có thể bù vào danh ngạch chuyên nghiệp công trình kiến trúc xây dựng mình ao ước mà học sinh A kia bỏ lại… Một chuỗi điện thoại liên tiếp được gọi đến, mà học sinh E vốn dĩ chiếm danh ngạch vào chuyên nghiệp công trình hàng không kia, vừa nghe nói chuyên nghiệp toán lý khoa học cơ sở mình yêu thích có chỗ trống, lập tức lựa chọn cái kia.

    Thầy Khương lại gọi điện cho Tiếu Lang, thông báo bên công trình hàng không có danh ngạch trống, hỏi cậu có còn muốn đến Khoa Đại không.

    Tiếu Lang lập tức bảo đến, lại gọi cho Vương Mân. Mà Vương Mân sau lại gọi cho Khoa Đại, ban chiêu sinh Khoa Đại rối rắm không biết làm sao, trực tiếp thuyết minh rõ cho Tiếu Lang hiểu nếu Vương Mân vào Khoa Đại, em sẽ không có danh ngạch vào chuyên nghiệp công trình hàng không. Tiếu Lang lúc này quả thực là cảm thấy quả thực là nghiến răng mà đau a… Vương Mân đâu có chọn chuyên nghiệp giống mình đâu chứ, mắc gì Vương Mân vào Khoa Đại thì mình không thể vào chuyên nghiệp hàng không a!

    Lúc này đây có thể thấy rõ ràng cái bi kịch của việc điền chí nguyện chiêu sinh này, quả thực chỉ hận điểm của mình không hơn cái tên học sinh E kia 2 điểm thôi!

    Trước mắt ngày mai liền là ngày phải điền chí nguyện, Tiếu Lang nôn nóng tựa như kiến bò trên chảo. Lúc này cậu mới biết hóa ra vẫn có chuyện so với thi đại học còn thống khổ hơn gấp bội phần, chính là phải lựa chọn. Đối với lựa chọn lúc này của Tiếu Lang, vừa đặt quyết định cũng ý nghĩa chính là chuyện cả một đời.

    Vương Mân cũng vì chuyện này mà lo lắng không chừng, cậu thực không ngờ lựa chọn của mình sẽ ảnh hưởng đến chí nguyện của Tiếu Lang.

    Nếu bây giờ không thể cam đoan phương hướng học về sau của Tiếu Lang, thôi thì nhìn lại xem bản thân có thể lựa chọn cái gì khác không.

    Vương Mân liền gọi điện thoại đến ban chiêu sinh hỏi thăm, nghe một lúc liền cảm thấy buồn bực trong lòng, mấy khoa còn lại đa phần đều là hóa học hay sinh vật gì đó… Bộ ở trung học học chưa đủ sao mà lôi đến tận đại học a?

    Mới hôm trước, Vương Mân vừa thỏa thuận xong với ông nội chuyện mình vào đại học, trong nhà không quan tâm Vương Mân vào đó học chuyên nghiệp nào, tóm lại phải thỏa hiệp trước, vừa đi học đồng thời phải giúp đỡ xử lý một vài chuyện làm ăn trong nhà. Những việc này chung quy cũng không có gì quá đáng, thứ duy nhất Vương Mân muốn chính là người nhà của mình đừng cướp đi mất con đường trưởng thành giống như bao người khác (?) của mình là được.

    Mười mấy tiếng cuối cùng trước giờ G, Tiếu gia cả nhà đèn đuốc vẫn còn sáng bưng bưng, Tiếu Mông thức đêm giúp anh hai mình tìm những tư liệu cùng tin tức có liên quan đến Kinh Đại, làm ra so sánh, rút ra kết luận – thiết bị cơ sở vật chất của Khoa Đại tốt hơn Kinh Đại, nhưng mà phong cảnh Kinh Đại lại đẹp hơn so với Khoa Đại, hơn nữa… ở Khoa Đại cũng tập trung mỹ nữ nhiều hơn.

    Nghe được câu cuối cùng chấm dứt kết luận kia, Tiếu Lang trong lòng rung động một phen, chung quy mình cũng là một thiếu niên mới lớn, phong lưu là bản tính… Nhưng mà nghĩ nghĩ rồi ngẫm lại, giờ mình có Vương Mân rồi, mỹ nữ dù nhiều cỡ nào cũng không phải của mình a…

    …Mấu chốt vẫn là tiền đồ, tiền đồ mới là quan trọng nhất!

    Vứt bỏ tà niệm ra khỏi đầu, trong cơn rối rắm băn khoăn, Tiếu Lang liền chạy đến phòng thờ Phật cầu xin xăm——

    Bồ Tát ơi, con vốn là hướng tâm về Khoa Đại, nhưng là Khoa Đại muốn vào thì rất rắc rối, Kinh Đại cũng là đại học tốt a, con làm sao đây…

    “Xoạch xoạch”, trong ống xăm rơi ra một quẻ, là quẻ trung bình… Tiếu Lang nhìn thấy liền choáng váng.

    Đây tức là nói, Bồ Tát cũng do dự không quyết định được sao?

    Nhưng chính lúc này, chuông điện thoại trong nhà lại vang lên.

    Chương 103

    Thư thông báo trúng tuyển

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang cứ ngỡ là mấy giáo viên phụ trách chiêu sinh của Kinh Đại hay Khoa Đại gì đó, tâm tình cũng từ vui vẻ tung tăng chuyển sang phiền não bực bội, nhấc điện thoại lên lập tức liền “Alô” một tiếng thật khí thế, lại không ngờ bên kia điện thoại lại truyền đến thanh âm của người mà cậu không ngờ tới.

    Người nọ dùng ngữ điệu tràn ngập ý cười, nói “Là Tiếu Lang đúng không? Thầy có nghe được tin về em, chúc mừng em thi được thành tích tốt như vậy. Thế nào? Đã chọn xong đại học cùng với chuyên nghiệp muốn vào chưa? Ngày mai là đến kỳ điền chíe nguyện rồi.”

    “Thầy Trầm!” Tiếu Lang vẫn đeo trong lòng hoang mang cùng với bối rối, lúc này nghe được thanh âm của thầy Trầm, cơ hồ là muốn khóc thành tiếng, Bồ Tát ơi, ngài phái người tới cứu khổ cứu nạn cho con phải không “Em vẫn chưa quyết định được nữa.”

    Ngay lập tức, Tiếu Lang đem hết thảy những gì mình bối rối lo lắng nói hết cho thầy Trầm nghe, với ý đồ mong “ân sư” ban cho mình một câu kim ngôn, giải cứu mình ra khỏi ma chướng này.

    “Cả hai trường đều là đại học chất lượng có tiếng a.” Thầy Trầm nghe xong rồi, vẫn là như trước ung dung thoải mái, thanh âm phảng phất tản ra ôn hòa điềm tĩnh, giống như bất cứ chuyện gì dù to tác cỡ nào cũng đều có thể giải quyết dễ dàng không tốn chút sức “Thầy nhớ em từng bảo rất muốn vào Khoa Đại học.”

    “Dạ phải!” Khoa Đại đối với Tiếu Lang mà nói cơ hồ giống như một giấc mộng, trước lúc gặp gỡ Vương Mân, giấc mộng ấy vẫn chỉ là một giấc mộng mà Tiếu Lang khát khao thôi.

    Thầy Trầm hỏi “Vậy em có biết trường mà Vương Mân thực sự mong muốn vào hay không? Cậu ấy muốn học chuyên nghiệp nào?”

    Tiếu Lang nghe mà ngẩn ra, vấn đề này hỏi ra quả thực khiến cậu nghẹn lời, cậu vẫn luôn cho là Vương Mân muốn vào Khoa Đại, nhưng mà đối phương lại chưa từng chính thức nói như vậy bao giờ. Chỉ là từ theo cái lần đầu tiên Vương Mân thi được hạng nhất toàn khối, ai ai cũng đều cam chịu chuyện Vương Mân chắc chắn có thể vào Khoa Đại, chỉ là như thế mà thôi.

    Nhưng mà, có một chuyện Tiếu Lang có thể chắc chắn, Vương Mân tuyệt đối sẽ vào cùng trường với mình.

    “Có lẽ… là Khoa Đại a…” Tiếu Lang ấp úng trả lời “Cậu ấy bảo muốn học chuyên nghiệp quản lý.”

    Thầy Trầm nói “Khoa quản lý bên Kinh Đại so với bên Khoa Đại có thể nói là trội hơn rất nhiều a, nếu như cậu ấy nghĩ muốn hướng về phương diện này phát triển bản thân, đến Kinh Đại cũng xem như có lợi hơn.”

    Dưới sự chỉ dẫn gợi ý của thầy Trầm, Tiếu Lang mới bắt đầu đặt mình vào góc độ của Vương Mân để mà suy nghĩ.

    Trước giờ cậu vẫn luôn cảm thấy, Vương Mân bất luận là đến trường nào, học cái gì, đều có thể học rất giỏi, hơn nữa lúc trước từng có lần đề cập đến vấn đề chuyên nghiệp, Vương Mân hình như cũng không có nói cụ thể là mình muốn học cái gì, nên Tiếu Lang mới xem nhẹ ý tưởng của đối phương… Mà bắt đầu từ lúc thi đại học, Vương Mân lại căn cứ vào mong muốn đến đại học nào của Tiếu Lang để điền chí nguyện cho mình.

    Tiếu Lang chợt cảm thấy áy náy, cậu tự hỏi bản thân, nếu như đổi lại mình thi được điểm cao hơn Vương Mân, mình sẽ vì ý nguyện của Vương Mân mà đặt sở thích ý muốn của bản thân qua một bên sao?

    “Em cũng đã bảo là nếu Vương Mân nhận lời vào Khoa Đại, mà chuyên nghiệp công trình hàng không bên ấy lại không thể cung cấp danh ngạch cho em trực tiếp vào, vậy tại sao không để Vương Mân trực tiếp báo đến Kinh Đại, em cũng có thể vào học chuyên nghiệp mà mình yêu thích, như vậy chẳng phải vẹn cả đôi đường sao?”

    “Nhưng mà…” Lời đề nghị của thầy Trầm tựa như một tia sấm rền bổ xuống, đánh nát kiểu tư duy xu hướng thông thường trước giờ của Tiếu Lang.

    Toàn bộ năm ba, hay nói đúng hơn là phân nửa thời gian ở cao trung, mình luôn lấy “có thể ở cạnh Vương Mân” làm mục tiêu để phấn đấu, hiện tại thi đại học cũng đã xong, điểm thi cũng đã có, ước nguyện cũng đã nắm chắc trong tay, nhưng hiện tại lại bởi vì rối rắm chuyện chuyên nghiệp nào mà muốn mỗi người một ngã sao? Chuyện này quả thực Tiếu Lang nghĩ cũng không muốn nghĩ đến.

    Tiếu Lang đang muốn lên tiếng phủ định lời đề nghị này thì vấn đề gây rối rắm cho cậu mới nãy lại bất chợt hiện ra– nếu như khoa quản lý bên Kinh Đại là thích hợp nhất với Vương Mân, bản thân mình liệu có khả năng bỏ mặc Khoa Đại vẫn luôn tha thiết, cùng Vương Mân đến Kinh Đại hay không?

    Thầy Trầm chờ ở đầu dây bên kia căn bản không thể nào hiểu được tại sao Tiếu Lang lại cứ băn khoăn vấn đề này mãi như vậy. Mọi sự đến hiện tại, cả hai người lúc này đã có thể được ở cạnh nhau rồi, chẳng qua là mỗi người học ở một trường khác nhau mà thôi.

    Thầy Trầm nghĩ nghĩ, thở dài một tiếng, nói “Tiếu Lang à, nếu như em thật sự muốn cùng Vương Mân ở cạnh nhau cả đời, như vậy nhất định em cùng cậu ấy không có khả năng lúc nào cũng phải như hình với bóng, mà cả hai người phải tự tạo cho bản thân tương thông tâm ý lẫn nhau. Các em hiện tại vẫn còn nhỏ, vẫn chưa trải sự nhiều lắm, thầy cảm thấy, có đôi khi khoảng cách khiến cho tình cảm của đôi bên càng thêm bền chắc vững vàng… Huống hồ gì, đại học cũng khác hẳn trung học, dù cho cả hai em vào chung Khoa Đại, cũng sẽ bị phân ra ở khu học khác nhau, mỗi một khu đều được thiết trí chương trình giáo án học tập độc lập, lầu học cùng với ký túc xá cũng sẽ được phân tách ra, không hề giống như lúc học cao trung, mọi người tụ lại ở chung ký túc xá, cơ hồ là cả ngày sáng chiều hai mươi bốn tiếng đều có thể gặp mặt nhau…”

    Tiếu Lang nghe xong, trong lòng cũng có chút dao động, cậu thầm nghĩ : đúng a, thực ra chỉ cần có thể ở chung một thành phố, vậy là đủ lắm rồi, nhưng mà…

    Thầy Trầm lại nói tiếp “Hơn nữa, Kinh Đại với Khoa Đại vốn là hai trường đại học xuất sắc nhất cả nước, em với Vương Mân tình cảm thân như anh em ruột, mỗi người vào một trường, chẳng những có thể lẫn nhau thụ hưởng tài nguyên giáo dục gấp đôi, còn có thể qua lại thăm hỏi gặp mặt nhau, mở rộng vòng giao tiếp của cả hai, đến lúc đó em sẽ cảm thấy giữa cả hai chẳng những không có khoảng cách hay xa lạ, ngược lại còn có thể kéo gần quan hệ giữa cả hai trường, biến nó thành một khối thống nhất.”

    Đại học Kinh – Khoa liên hợp!

    Trong đầu Tiếu Lang đột nhiên vọt ra cái cụm từ này, hô hấp cậu dừng lại trong nháy mắt, sau đó hắc hắc cười ngây ngô… Trước mắt phảng phất như mở ra một con đường sáng lạn kéo dài đến vô tận, khắp nơi đều là một mảnh vàng rực rỡ…

    Cúp điện thoại, Tiếu Lang lập tức gấp gáp gọi điện thoại cho Vương Mân, tâm tình hết sức kích động thuật lại đề nghị của thầy Trầm cùng với suy nghĩ của mình cho Vương Mân nghe.

    Vương Mân nghe xong, trầm mặc một lúc, mới hỏi lại “Em quyết định muốn báo trường học khác nhau thật sao?” Thực ra, Vương Mân không hề giống Tiếu Lang chấp nhất với Khoa Đại đến như vậy, đi đâu đều được cả, chỉ cần cả hai được ở cạnh nhau là được rồi.

    Tiếu Lang không có trả lời lại ngay lập tức, cậu nghe được trong lời nói của Vương Mân chứa chút mất mác, nói “Như vậy đối với chúng ta là tốt nhất, hơn nữa thầy Trầm nói, khoảng cách chính là để khảo nghiệm tình cảm của hai chúng ta!”

    “Ừ.” Vương Mân đáp lại, trong lòng có chút hoảng hốt.

    Đại học… một thế giới xa lạ…

    Nghe bảo cuộc sống ở nơi đó muôn màu muôn vẻ, mới lạ lại thú vị, nơi ấy kẻ có tài nhiều vô số kể, ai cũng có sở trường riêng.

    Tiếu Lang của thời điểm hiện tại đang ở độ chín muồi, vẻ ngoài thư sinh lại tràn đầy ý chí, tính cách sáng láng, con người lại hoạt bát thiện lương, tới nơi kia chắc chắn sẽ được người người hoan nghênh…

    Không giống với mình, mình vốn dĩ vẫn luôn bình thản như nước, yên tĩnh trầm lặng, bản thân mình vẫn luôn thích hưởng thụ những lúc yên lặng lại đơn điệu, mà Tiểu Tiểu lại thích những thứ mới mẻ, luôn tràn ngập tò mò với thế giới.

    Giờ phút này đây, Tiếu Lang tựa như một chú chim ưng đang độ trưởng thành, chập chững tập vươn đôi cánh, muốn cởi bỏ vòng tay cùng với áp chế của mình, một khi tận mắt nhìn thấy, kiến thức đến những cảnh đẹp của vạn vật, quen thuộc với không trung bao la rộng lớn, lúc ấy Tiểu Tiểu liệu có đồng ý trở lại bên cạnh mình, chỉ thích một mình mình mà thôi không?

    Tựa hộ cảm giác được tâm trạng bất an uể oải của người bên kia, Tiếu Lang lo lắng hỏi “Anh, có phải là anh thấy không vui không?”

    Vương Mân lập tức phủ nhận “Không có.”

    Tiếu Lang nói “Có mà, em cảm giác được!”

    Vương Mân cười nhẹ một tiếng, hỏi “Tiểu Tiểu, khoảng cách giữa Khoa Đại với Kinh đại có xa hay không?”

    Tiếu Lang “Em cũng không biết, à đúng rồi, A Phi học Khoa Đại, để em xem tên đó có trên QQ không, hỏi một chút.” (Thời ấy vẫn chưa có Baidu hay Google Earth)
    “Ừ.” Vương Mân cầm di động, yên lặng chờ đợi.

    Tiếu Lang chạy mở máy, bật QQ, tìm tên A Huy–

    Tiểu Long Nữ “Nước sôi nước sôi! Có đó không!?”

    A Huy “Có, sao thế?”

    Tiểu Long Nữ “Khoa Đại với Kinh Đại ở gần nhau không?”

    A Huy “Gần.”

    Tiểu Long Nữ “Gần cỡ nào?”

    A Huy “Một con lộ, đi xe bus chạy một trạm là tới.”

    Tiểu Long Nữ “…” Kháo, nếu sớm biết hai cái trường chỉ cách nhau mỗi cái đường lộ, rối rắm để làm chi nữa!

    Tiếu Lang quay lại cầm điện thoại thuật lại chi tiết cho Vương Mân nghe, Vương Mân cũng bực mình phải biết, may mắn là không có nói mấy lời buồn nôn sến rện… nếu không chắc xấu hổ chết mất!

    “Được rồi,” Vương Mân nói “Anh đăng học Kinh Đại, em Khoa Đại.”

    Tiếu Lang “Anh ~~”

    Vương Mân “Hửm?”

    Tiếu Lang “Em sẽ nhớ anh lắm~”

    Vương Mân “…Rồi rồi, cách có mỗi con lộ thôi chứ mấy, đừng buồn nôn như vậy.”

    Tiếu Lang làm nũng “Thật mà, em sẽ nhớ anh lắm a…”

    Vương Mân ngoài miệng lãnh đạm, khóa miệng lại không nhịn được khe khẽ cong lên, hai người anh anh em em nói vài lời ngọt ngào chết người, mới chịu cúp điện thoại.

    ☆ ☆ ☆

    Hôm sau là ngày trở lại trường để điền chí nguyện, gặp lại cả đám học sinh C1 đã lâu không thấy.

    Ngoại trừ thành tích của Vương Mân với Tiếu Lang được công khai nên ai ai cũng biết, những người còn lại đến hôm nay mới được công bố kết quả.

    Nhạc Bách Kiêu thi được 658 điểm, hạng 265 toàn tỉnh, thứ hạng này tính ra cũng không tệ lắm, nhưng muốn vào Khoa Đại vẫn là kém rất nhiều… Ngoại trừ hai trường này ra, cậu chàng vẫn có thể mặc sức chọn lựa những trường đứng top 10 cả nước.

    Nghe bảo cậu chàng báo danh vào F Đại, trường đại học kia cũng xem như rất có danh tiếng, tọa lạ ở khu đô thị mới phía đông thành phố S, là đô thị phồn vinh nhất cả nước.

    Mặc dù là vậy, nhưng lúc nhìn thấy Tiếu Lang với Vương Mân, vẻ mặt của Nhạc Bách Kiêu vẫn là có chút ảm đạm.

    Ba năm, suốt ba năm trời ở chung sớm chiều, cùng nhau phấn đấu, chính mình cố gắng nỗ lực không hề kém hơn bọn họ chút nào, nhưng cuối cùng bọn họ lại có thể vào được ngôi trường mà trong lòng mình vẫn luôn mong ước, nếu bảo không hâm mộ hay ghen tị là giả…

    Tuy nói thắng bại là chuyện thường trong thi đấu, nhưng mà thi đại học cũng chỉ duy nhất một lần như thế, vậy mà… ai thôi, dù gì cũng đã cố hết sức, thành tích này cũng không phải không xứng với nỗ lực của mình… Nhạc Bách Kiêu tự an ủi mình như vậy.

    Tiếu Lang vòng tay ôm Nhạc Bách Kiêu một cái, nói “Người anh em, đến S thành cũng đừng quên tụi này nha!”

    Nhạc Bách Kiêu cười cười, vẫn không quên nói móc Tiếu Lang một câu “Thằng quỷ sứ nhà ngươi, vận ruồi cũng để cho ngươi chiếm mất!”

    Tiếu Lang dùng sức vỗ bịch bịch vào lưng Nhạc Bách Kiêu mấy cái, lại dời đề tài tán gẫu chuyện khác.

    Cơn bạo phát của Phương Húc vẫn luôn liên tục mãi cho đến thi đại học chấm dứt mới chịu dập tắt, thi được 640 điểm, hạng 4 cả lớp, chí nguyện là đại học tỉnh. Nghe bảo Trần Dư Lâm cũng báo vào Kinh Đại, lựa chọn Tôn giáo học (Tiếu Lang cảm thấy đây là nơi quy túc tốt nhất đối với nhỏ). Mà Cổ Hâm lần trước thông qua cuộc thi chiêu sinh tự tổ chức của F đại, lần này lại chỉ được 612 điểm, dù cho có được cộng thêm điểm cũng không thể vào F đại, quả thực kẻ thì vui mừng người thì sầu lo.

    Cả lớp ước chừng có một nửa vào được đại học trọng điểm, thi kém nhất cũng có thể vào được đại học loại ba, không có người nào thi rớt.

    Kỳ thực ai thành tích tốt ai thành tích xấu, đa phần đều có thể thông qua sắc mặt nhận ra được, những người thành tích tốt vẻ mặt cười toe toét, hớn hở đắc ý, những người thành tích kém thì cả người ủ rũ, vẻ mặt buồn bã nhăn nhó.

    “Tiếu Lang!” Một tiếng thét to kéo đi lực chú ý của Tiếu Lang, người chưa thấy mà tiếng đã ào ào xông tới trước, Triệu Vu Kính đưa tay túm lấy cả người Tiếu Lang, vừa ra sức “chà đạp” vừa khen “Không sai nha Tiểu Long Nhân, cư nhiên có thể thi được điểm cao như vậy, thành thật khai báo mau, có phải nhờ Mân ca chân truyền không a!?”

    “Cái đấy cần phải hỏi sao?” Tiếu Lang cười ha ha hỏi lại “Còn ông, thi thế nào?”

    Triệu Vu Kính nói “Làm sao so được với hai tên quái vật các ngươi a, bất quá nhờ trời phật phù hộ, cũng miễn cưỡng vào được trọng điểm, định là ghi danh vào trường quốc phòng sinh ở Đông Pháp, qua ngày mai phải đi kiểm tra sức khỏe, phiền mẹ nó ~”

    Tiếu Lang cười xấu xa “Quốc phòng sinh? Cái đấy kiểm tra sức khỏe nghiêm chết! Đi cắt thằng nhỏ chưa vậy a?” Nguồn gốc của câu hỏi này phải ngược dòng tới lần đó kiểm tra sức khỏe, bác sĩ bảo bao quy đầu của thằng nhỏ Triệu Vu Kính có hơi to, đề nghị nên đi làm phẫu thuật, nghe nói bên quốc phòng sinh ngay cả này cũng bị liệt vào diện phải kiểm tra, cho nên ai cũng lôi việc này ra trêu chọc Triệu Vu Kính.

    Triệu Vu Kính nghe xấu hổ tới đỏ cả mặt, nắm lấy cánh tay Tiếu Lang mắng “Bằng không cùng đi WC kiểm tra một cái!?”

    Tiếu Lang lập tức tìm mọi cách tránh né, trong lòng thầm mắng : đi vào đó với ngươi ta đây toàn thây ra mới là lạ a!

    Quay đầu qua chỗ khác, bắt gặp Vương Mân đang nói chuyện với Cố Thuần, Tiếu Lang lập tức chạy sang hô “Cố Thuần!”

    “A~” Cố Thuần nhìn Tiếu Lang cười, nói “Chúc mừng nha, anh chàng hắc mã ~ “

    “Ha ha! Không cần nịnh tui, ông thi mấy điểm a?”

    Cố Thuần “611 điểm! Sao hả?”

    Tiếu Lang “Woa ~ Cư nhiên dư sức vào trường trọng điểm, còn dư những ba mươi điểm? Đúng là Nhạc Bách Kiêu biết cách dạy dỗ nha~”

    Cố Thuần cảm khái “Đúng a, nếu không phải tên kia kéo theo tui, chắc chắn tui không thi nổi được điểm như vậy.”

    Tiếu Lang hỏi “Tính vào trường nào vậy?”

    Cố Thuần “Tính thử báo vào đại học tỉnh, nếu như không vào được vậy thì vào luôn đại học C thị.” Đại học ở C thị cũng thuộc nhóm những trường đầu tiên, cũng có khá nhiều chuyên nghiệp xuất sắc.

    Tiếu Lang “Điểm này của ông nếu muốn lựa trường ở nơi khác cũng có thể vào được trường rất tốt mà!”

    “Làm gì có,” Cố Thuần lắc đầu “Với điểm thi như vậy xin vào trường ở trong tỉnh mình có lợi hơn, mỗi địa phương đều có chính sách bảo hộ, ưu đãi tốt, nếu không phải loại điểm thi ở hàng cao chất ngất như hai ngài đây, lăng xăng chạy đi nơi khác là bị hố như chơi!”

    Nãy giờ hỏi tới hỏi lui, ai nấy cũng đều bảo sẽ báo danh vào trường trong tỉnh, Tiếu Lang có chút hâm mộ nói “Vậy là về sau mấy người có thể ở trong tỉnh tổ chức họp lớp thường xuyên được rồi!”

    Cố Thuần “Yên tâm, phần của ông tui sẽ nhớ ăn dùm cho!”

    ☆ ☆ ☆

    Một lúc sau, mấy vị ủy viên phát cho mọi người vài trang tư liệu để điền vào, bảo là để làm thành một bộ sách kỷ vật đặc biệt của toàn thể học sinh lớp C1, sau khi làm xong sẽ ký gửi đến nhà cho mỗi người một phần.

    Cũng không biết này là do ai thiết kế, ngoại trừ tư liệu riêng cá nhân, bên dưới còn kèm theo khá nhiều câu hỏi, tỷ như hỏi thích ai nhất trong lớp C1, hay là ghét ai nhất, chuyện gây ấn tượng sâu sắc khó quên nhất trong ba năm học, vân vân…

    Mọi người ai nấy đều tự về vị trí của mình, vừa điền giấy vừa tán gẫu cười đùa, hưởng thụ thời gian gặp nhau lần cuối cùng này.

    Tiếu Lang viết được một nửa, đến phần “Người mà bạn thích nhất”, bất giác đưa mắt lén nhìn Vương Mân, liền nhìn thấy trên tờ giấy của Vương Mân viết hai chữ thật to, thật rõ ràng “Tiếu Lang”.

    Tiếu Lang cảm thấy gò má nóng nóng, nhỏ giọng nói “Đừng viết như vậy!”

    Vương Mân cười hỏi “Vậy phải viết như thế nào?”

    Tiếu Lang ngập ngừng “Viết danh hiệu gì đó thôi…”

    Vương Mân ngẫm nghĩ, liền dùng xóa bôi đi hai chữ Tiếu Lang, viết lại “XL”.

    Tiếu Lang quay đầu về phần của mình, đặt bút vẽ lên ở nơi tương tự một cái đường cuộn sóng uốn khúc.

    Vương Mân “Đây là chữ WM dính liền với nhau hả?”

    Tiếu Lang “…”

    Buổi chiều, mọi người phải trở về ký túc xá thu dọn hành lý, toàn thể thành viên phòng ký túc C1-042 hẹn sẵn đi chơi một trận trước khi ai về nhà nấy.

    Sắp sửa phải rời khỏi Hoa Hải, đến cuối cùng rồi sẽ phải chào tạm biệt ngôi trường học đã cùng mình chung sống hơn một ngàn ngày đêm này… Bao nhiêu những ký ức đẹp nhất mà ngôi trường này lưu lại cho mình– con đường từ ký túc xá đi đến căn-tin mất mười phút đồng hồ, sân thể dục mà từng có lần cùng Vương Mân nắm tay ngắm sao, chiếc xà đơn cũ kỹ nơi lần đầu mình gọi Vương Mân là anh, dãy hành lang lầu học nơi mình cùng Vương Mân ngắm nhìn sân trường xanh ngắt để giải phóng mệt mỏi trong những ngày học căng thẳng năm thứ ba…

    Hai người đi một vòng quanh Hoa Hải, lưu luyến không rời.

    Những ngày tiếp theo đó, ngoại trừ ở nhà chờ đợi thư thông báo, Tiếu Lang nhân rảnh rỗi đọc không ít sách báo về mô hình.

    Mà Vương Mân bên này cũng bận tối mày tối mặt, vốn dĩ ban đầu mong muốn vào đại học của Vương Mân bị Vương phụ cực lực phản đối, Vương Mân chẳng những không bỏ cuộc, còn thi được thủ khoa C thị, không ít bạn bè của gia đình sau khi biết được tin này đều đích thân đến chúc mừng, nhà họ Vương coi như là được mặt mũi lớn. Thế nên đối với đứa con cưng cùng hành động xem như “ngỗ nghịch” ý mình này, Vương phụ mặt ngoài không lên tiếng, nhưng trong lòng lại yên lặng tự hào.

    Nhưng mà dù vậy, cũng không có nghĩa là về sau Vương Mân được tự do thoải mái, điều kiện đổi việc vào đại học là những ngày nghỉ, cậu nhất định phải trở về hỗ trợ việc làm ăn của gia đình.

    Được thứ này sẽ mất thứ kia, vì chín tháng tự do đổi lấy ba tháng lao động, Vương Mân vẫn cảm thấy vui vẻ.

    ☆ ☆ ☆

    Ngày 15 tháng 7, Tiếu Lang nhận được thư thông báo trúng tuyển của Đại học tổng hợp Khoa kỹ công lập, chuyên nghiệp công trình hàng không vũ trụ.

    Ngày 16 tháng 7, Vương Mân nhận dược thư thông báo trúng tuyển của Đại học Yến Kinh, chuyên nghiệp quản lý công thương.

    Thư thông báo trúng tuyển của hai người đều viết ngày 24 tháng 8, ngày 25 đến báo danh.

    Ngày 20 tháng 7, Hoa Hải tổ chức một buổi gặp mặt giữa những học sinh trúng tuyển vào Kinh Đại và Khoa Đại, đồng thời cũng mời về những học sinh các khóa trước đang học tại Kinh Đại, Khoa Đại trở về, giới thiệu cuộc sống đại học cùng những kinh nghiệm có liên quan với đàn em lớp dưới.

    Đây là lần đầu tiên Tiếu Lang cùng đám người “siêu nhân” luôn luôn đánh đâu thắng đó này tụ tập chung một chỗ, không khỏi có chút kích động cảm khái với Vương Mân “Thần a, mấy người này đều là sinh viên Kinh Đại Khoa Đại a…!”

    Vương Mân mỉm cười, cầm tay cậu nói “Có gì phải ngạc nhiên chứ, chờ đến khi em dến báo danh, bên cạnh em liền sẽ toàn là những người như vậy.”

    Tiếu Lang “…!!”

    Tiếu Lang ảo tưởng đến lúc ấy, bên cạnh mình đều là một đám một đám những thần nhân như vậy, hệt như cải trắng rau xanh cả bó cả bó xếp đầy ngoài chợ, cảm thấy lâng lâng như đang nằm mơ.

    Vương Mân nói “Em bình tĩnh chút đi a, cũng chỉ là thành tích tốt hơn người khác một chút thôi.”

    Tiếu Lang “Em chợt phát hiện, em em em… em cũng là một trong những thần nhân a!”

    Vương Mân “…”

    Chương 104

    Gả con trai ra ngoài

    ☆ ☆ ☆

    Buổi gặp mặt này ước chừng có khoảng năm mươi mấy người tham dự, nhà trường đặt sẵn ba gian phòng lớn ở khách sạn khu trung tâm thương mại Hoa Hải, cả đám học sinh tụ thành từng nhóm làm quen tán gẫu, náo nhiệt vô cùng.

    Tiếu Lang, Vương Mân cùng với vài nam sinh cùng niên khóa ngồi chung một bàn, mà các nữ sinh thì lại ngồi ở bàn khác. Bàn này chỉ có mỗi Phùng Hoằng Khải cùng với hai người họ là thuộc về lớp bình thường, những người còn lại cơ hồ đều là học sinh lớp ưu tú với thực nghiệm.

    Một vị đàn chị khoa kinh tế học bước lại chào hỏi bắt chuyện cùng đám nam sinh bên này, cô nàng này vài năm trước chính là thủ khoa của ban tự nhiên, vốn dĩ đích thân đi sang chào hỏi là muốn lôi kéo đám đàn em chú ý tới mình, nhưng nói một lúc mới phát giác có hai tên nam sinh không thèm bận tâm đến mình, châu đầu kề tai thì thầm cùng nhau cái gì đó ở một góc, đến chú ý cũng không thèm chú ý một cái.

    Lúc nãy cả đám người đều tự giới thiệu lẫn nhau, cũng biết được tên của hai nam sinh nọ, nhưng mà thưc sự không ngờ hai tên nam sinh mà quan hệ lại thân thiết tới mức như vậy, cả hai người đều vô cùng tự nhiên không thèm kiêng nể ai, thoải mái cười đùa thân mật, giống như không ai có thể chen vào giữa bọn họ được.

    Nữ sinh như cô nàng trước giờ vẫn luôn được kính nể, tâm cao khí ngạo, lúc này lại bị người khác không thèm nhìn tới, cảm thấy có chút phiền muộn, liền dứt khoát chỉ mặt gọi tên hai người “Nè hai đứa bên kia, Vương Mân Tiếu Lang đúng không?”

    Hai nam sinh sửng sốt, quay đầu lại nhìn.

    Nữ sinh nói “Tên tôi là Cố Thước Di, sinh viên khoa kinh tế Kinh Đại, là người liên hệ giữa các đồng hương J tỉnh lần này.”

    Thấy hai người gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, Cố Thước Di lại nói tiếp “Vương Mân có di động chứ, đọc để tôi lưu lại cái, có gì cũng thuận lợi liên hệ hơn, Tiếu Lang, cậu sang bàn bên kia tìm một người tên Trịnh Phàm, tên đó xem như đứng đầu trong đám đồng hương chúng ta ở Khoa Đại.”

    Tiếu Lang liền đứng dậy tính đi sang bên kia, Vương Mân nắm tay cậu hơi giật giật, Tiếu Lang nhìn Vương Mân, mỉm cười.

    Ánh mắt của cả hai nhìn lẫn nhau đều chứa đầy ắp ngôn ngữ riêng, Cố Thước Di nhìn thấy cảnh tượng này, đột nhiên không hiểu tại sao tim lại đập thật nhanh, không hề chớp mắt nhìn chằm chằm cả hai.

    Vương Mân đọc số điện thoại, đồng thời cũng lưu số điện thoại của Cố Thước Di vào máy.

    Cố Thước Di “Hai người là hôm 24 tháng 8 mới đến nơi báo danh đúng không?”

    Vương Mân “Phải.”

    Cố Thước Di “Nếu có gì cần hỗ trợ báo tôi một tiếng, tới chừng đó chuẩn bị cũng dễ hơn.”

    Vương Mân “Không cần.”

    Cố Thước Di “….” Rõ ràng lúc nãy tên này nhìn thằng nhóc kia thì ánh mắt nhiệt tình như lửa, hiện tại lại lạnh lùng như nước đá, chuyện gì đã xảy ra?

    Vương Mân trầm mặc một lúc, đột nhiên hỏi “Đàn chị, cho hỏi một chút, từ Kinh Đại sang Khoa Đại phải ngồi xe bao lâu?”

    Cố Thước Di “Còn phải xem cậu đi đến đâu nữa, khuôn viên đại học rất lớn, nội đi từ cửa nam đến cửa bắc kinh đại thôi, đi xe bus cũng phải chạy vài trạm.”

    Vương Mân “…” Không phải bảo khoảng cách chỉ có mỗi một con lộ thôi sao!?

    Cố Thước Di “Cậu học quản lý kinh tế?”

    Vương Mân “Ừ.”

    Cố Thước Di “Bình thường ký túc xá của Kinh Đại đều là ở gần cửa nam, cậu thông qua cửa nam ngồi chuyến 101 đến cửa tây Khoa Đại, nếu may mắn không gặp kẹt xe thì chừng nửa tiếng là tới nơi… Bất quá cậu học Kinh Đại mò qua Khoa Đại làm chi? A, nhóc kia là học bên Khoa Đại?”

    Vương Mân “Ừ.”

    Cố Thước Di “Chẹp chẹp, tên nhóc kia bộ dạng xinh xắn như vậy, lại không vào Khoa Đại bên này mà chạy sang bên chỗ kỹ thuật của đám đàn ông thối kia, quả thực là lãng phí!”

    Vương Mân “…”

    Bên kia, Tiếu Lang cũng hỏi cùng một vấn đề tương tự.

    Trịnh Phàm “Qua Kinh Đại? Vượt qua một con đường là tới.”

    Tiếu Lang “Woa woa ~ thật là gần tới vậy sao?”

    Trịnh Phàm “Ha ha, tại nhóc mày không biết đó thôi, Kinh Đại chẳng khác gì phân khoa xã hội của Khoa Đại chúng ta a! Cho nên ở xa để mà làm chi, cái gì của mấy nhỏ cũng là của chúng ta, đều là chung một chuồng thôi, chung một chuồng a ~”

    Tiếu Lang “…” Anh ~ nhìn đi! Em lựa chọn quả nhiên là chính xác mà!

    ☆ ☆ ☆

    Trong suốt buổi tụ hội, bị hỏi số điện thoại mấy lần liên tiếp, Tiếu Lang mới chợt cảm thấy hình như mình nên sắm một cái di động.

    Về nhà nhắc tới chuyện này, Tiếu mẹ lập tức xách theo thẻ ATM, hùng hùng hổ hổ đi theo con trai lớn đến trung tâm mua sắm mua điện thoại, tốn gần ba ngàn tệ mua một cái di động Nokia màu đen, vậy mà Tiếu mẹ quét thẻ trả tiền không hề cảm thấy xót của chút nào.

    Tiếu Lang bỏ sim vào điện thoại, sau đó nhắn tin nhắn đầu tiên cho Vương Mân.

    Tiếu Lang “Đoán xem bổn đại gia đây là ai!?”

    Vương Mân “Tiểu Tiểu.”

    Tiếu Lang “…Làm sao anh biết?”

    Vương Mân “Hôm qua em nhắc đến phải mua di động còn gì..”

    Tiếu Lang cười, mắng một câu “Cụt cả hứng!”, lại trả lời tin nhắn “Mau mau lưu lại số của em đi!”

    Tiếu mẹ đứng ở bên cạnh cũng hỏi một câu “Vương Mân cũng là ở ký túc xá Kinh Đại nhỉ? Tới hôm báo danh cậu ấy đi với ai? Có cha mẹ hay người thân gì cùng đi không? Nếu không bảo cậu ấy đi cùng chúng ta đi.”

    Tiếu Lang nói “Nhà Vương Mân hình như ai cũng bận rộn rất nhiều việc, có lẽ là chỉ có mình Vương Mân đi.”

    Tiếu mẹ “Vậy con mau mau nói với cậu ấy, bảo cậu ấy đi cùng với chúng ta đi, mẹ giúp xách hành lý cũng tốt.”

    Tiếu Lang “Mẹ này a! Hai đứa tụi con đường đường đàn ông con trai mà lại để mẹ xách hành lý cho sao!? Tự tụi con mang theo là được rồi!”

    Tiếu mẹ nghe vậy mỉm cười “Xem đi, còn chưa rời khỏi nhà a, đã tỏ ra ghét bỏ mẹ rồi.”

    Tiếu Lang nghe mà nghẹn họng, xoay người lại nhắn tin hỏi Vương Mân có muốn cùng nhau đặt vé máy bay hay không.

    Một lát sau, Vương Mân mới trả lời lại “Lúc nãy có đi hỏi ôngn ội, ông nội bảo đến hôm ấy để lái xe đưa anh chạy đến nơi đó luôn.”

    Tiếu Lang “Đùa sao? Từ nơi này tới thủ đô khoảng cách xa vạn dặm a!”

    Vương Mân “Xuất phát sớm một chút, trên đường chậm rãi đi, sẵn dịp chơi đùa một vài ngày rồi chạy đến nơi, ông nội bảo anh kêu em theo cùng, hai người có gì có thể chiếu cố lẫn nhau, ha ha.”

    Tiếu Lang “Mẹ em bảo phải đi theo cùng em a!!!”

    Vương Mân “…Vậy em bảo dì đi theo chúng ta luôn đi.”

    Tiếu mẹ nghe Tiếu Lang nói tin tức này, mới chờ Tiếu ba trở về bàn bạc một chút, Tiếu ba liền nói “Thằng nhỏ cũng lớn rồi, bà làm mẹ nó cũng đừng giống như bà vú, chỗ nào cũng đòi theo sát con nó, làm cho thằng nhỏ cảm thấy không có tự do.”

    Tiếu mẹ suy ngẫm một đêm, đến ngày hôm sau, nhân bữa cơm tối, bà do dự nói “Long Long, con với Vương Mân cùng đến thủ đô báo danh, mẹ đi theo có phải là có hơi không thích hợp không?”

    Tiếu Lang nghe thấy, trong lòng mừng rơn, nhưng vẻ mặt lại không tỏ vẻ chút gì “Con cũng rất muốn dẫn mẹ cùng nhau đến thủ đô tham quan một hồi, nhưng mà nghĩ tới công việc làm ăn của ba với mẹ bận rộn tới vậy, một chuyến đi này ít nhất cũng mười bữa nửa tháng, khoảng thời gian mẹ không có nhà, ai nấu cơm cho ba với Mông Mông… ha ha, nói thật lần này mẹ không cần đi cũng không có gì, chờ đến lúc con quen thuộc hết mọi thứ, giao thộng hay thắng cảnh cái gì đều biết năm mười, mọi người mới cùng nhau đến, tới lúc đó con có thể dẫn mọi người đi một vòng quanh thủ đô chơi một chuyến.”

    Tiếu Mông nghe xong, ở bên cạnh phụ họa “Mẹ a, anh hai dù sao cũng là đi ké xe của anh Mân a, người ta ít nhiều cũng bạn học ba năm, trên đường cũng có chuyện để nói, còn mẹ một bà thím trung niên làm sao có đề tài chung để nói chuyện với bọn họ chứ!”

    Tiếu mẹ “Mẹ biết rồi, ai… nhưng mà trong lòng mẹ vẫn thấy lo a…”

    Tiếu Lang nói “Suốt cao trung con cũng ở trong ký túc xá trường, bây giờ cũng chỉ là đến tỉnh khác học đại học thôi, ngoại trừ chỗ khác ra thì mấy cái khác cũng y hệt, có gì mà mẹ phải lo tới lo lui, hơn nữa còn có Vương Mân a, nghe nói bác lái xe chở tụi con đi là lái xe lâu năm, có kinh nghiệm phong phú, chắc chắn sẽ an toàn mà!”

    Tiếu mẹ nhìn Tiếu Lang, cảm thấy con trai mình lúc này thực sự trưởng thành rồi, chín chắn hơn, nên người hơn, sắp sửa phải tung cánh bay cao…

    Tiếu ba lật trang báo nhìn nhìn, miệng nói “Bà đó, đừng có suy nghĩ nhiều nữa, thằng nhỏ giờ cũng lên đại học rồi, bà cứ nó tới đâu theo tới đó kiểu này, không sợ bé lớn nhà mình bị người ta chê cười, nói nó đi đâu cũng phải dắt theo mẹ mới chịu sao!”

    Tiếu mẹ thở dài, thỏa hiệp “Được rồi, được rồi, vậy con với Vương Mân đi cùng nhau, nhất định phải chú ý an toàn a!”

    Tiếu Lang “Mẹ, một ngày con gọi điện thoại báo bình an cho mẹ ba lần!”

    Tiếu mẹ nghe vậy cười rộ thành tiếng, nói “Cách một ngày gọi một lần là được rồi.”

    Tiếu ba nói “Rồi rồi, nếu dư thời gian đi lo lắng mấy chuyện nhỏ nhặt này, không bằng cho đứa nhỏ thêm chút tiền, a phải rồi, thằng nhỏ Vương Mân kia mua những thứ gì để chuẩn bị mang đi, bà cũng mua cho bé lớn một phần y hệt như vậy, đừng để thằng nhỏ thiếu thốn về mặt vật chất.”

    Tiếu Lang “…Không cần đâu!”

    ☆ ☆ ☆

    Tháng 8, đám học sinh cùng lớp cũng lần lượt nhận được thư thông báo trúng tuyển, Tiếu Lang lúc này bận rộn tham gia một đống tiệc tụ họp giữa đám bạn học với nhau.

    Ngày 16 tháng 8, Tiếu Lang bắt đầu thu dọn hành lý, vài bộ quần áo tùy thân, đồ dùng vệ sinh xài liền, một ít thuốc men thường dùng, một ít đặc sản của địa phương, một túi nhỏ đất bùn ở dưới lầu nhà mình, vác theo một quyển sách từ vựng cấp bốn, một cái laptop mới được mua cho.

    Sáng sớm ngày 18 tháng 8, Tiếu Lang mặc một thân áo sơmi kẻ ca-rô màu xanh da trời, trên lưng đeo balô, nhảy nhót đi xuống lầu. Tiếu ba ở phía sau giúp Tiếu Lang kéo theo vali đồ dùng, Tiếu Mông theo sau cầm laptop giúp anh hai, Tiếu mẹ đi cuối cùng liên tục lải nhải…

    Ở tiểu khu dưới lầu, một chiếc xe ô-tô đậu đợi sẵn từ sớm.

    Vừa xuống, kính xe lập tức được hạ xuống, lộ ra khuôn mặt nghiêm nghị lại không kém phần đẹp trai của thiếu niên.

    Thiếu niên nọ nhìn thấy Tiếu Lang, khóe miệng nhẹ nhàng cong lên “Tới rồi.”

    Tiếu Lang “Chờ lâu chưa a?”

    Vương Mân “Mới đến một lát.”

    Tiếu Lang “Ai, không cần xuống xe a, mở ra cốp xe phía sau đi, em tự bỏ vào được rồi.”

    Tiếu Lang “Mẹ, con đi đây.”

    “Thư thông báo trúng tuyển có nhớ mang theo không? Tiền cất kỹ rồi chưa? Di động đừng bỏ trong túi quần biết không, nhớ lấy cái dây đeo mẹ cố ý mua cho đeo vào lên cổ sẽ không bị người ta lấy mất…” Tiếu mẹ đứng ở cạnh xe liên tục lẩm ba lẩm bẩm.

    Tiếu Lang “Mang theo đầy đủ! Con biết rồi, mẹ mau trở về đi!”

    Tiếu mẹ “Vương Mân, hai đứa ra ngoài phải biết chiếu cố giúp đỡ lẫn nhau a!”

    Vương Mân “Dì cứ yên tâm, tụi con sẽ nhớ mà.”

    Tiếu Lang “Rồi rồi rồi, tụi con phải xuất phát!”

    Tiếu mẹ “Nhớ phải gọi điện thoại về!”

    Tiếu Lang “Biết rồi mà, ba ngày gọi một cuộc điện thoại… Ba nhớ chú ý sức khỏe, Tiếu Mông phải nghe lời ba mẹ a, cố gắng học tập!”

    Tiếu ba “Ừ ừ, tự mình cũng phải chú ý thân thể.”

    Tiếu Mông “Đi lẹ đi, tới năm mới cũng trở về thôi, đến lúc đó nhớ mang đặc sản thủ đô về cho em nha!”

    Tiếu Lang “Tạm biệt ~~~ Tạm biệt ~~~”

    Xe ô-tô chậm rãi rời xa, hai đứa con trai ngồi trong xe không ngừng vẫy tay, Tiếu mẹ đứng tại chỗ, yên lặng lau nước mắt.

    Lát sau, bà mới nhẹ giọng lẩm bẩm “Sao cứ cảm thấy, giống như gả con trai ra ngoài a…”

    【 Chính văn hoàn 】

    – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

    Phiên ngoại kết thúc : Sách kỷ vật tốt nghiệp

    ♥ ♥ ♥

    Xe ô-tô bắt đầu tiến vào đường cao tốc, Tiếu Lang tối qua hưng phấn suốt cả đêm, hiện tại bị khí lạnh trong xe thổi phất một lát, cảm giác có hơi buồn ngủ.

    Vương Mân thấy vậy liền bảo cậu gối đầu lên chân mình, chợp mắt một lát, còn bản thân thì cầm sách đọc. Tiếu Lang cuộn người lại nằm xuống ghế xe, mắt liếc nhìn thoáng qua balô Vương Mân đặt ở trên ghế.

    “A, anh mang cả sách kỷ vật của lớp nữa sao?” Tiếu Lang lập tức thò tay rút ra.

    Vương Mân đưa tay xoa xoa đầu Tiếu Lang, nói “Ừ, cảm thấy bọn họ viết bên trong khá thú vị.”

    Bìa ngoài của sách kỷ vật tốt nghiệp có một dòng chữ màu đen viền vàng : Sách kỷ vật tốt nghiệp lớp C1 – Trung học Hoa Hải C thị, tỉnh J, niên khóa 0x, được thiết kế rất xinh đẹp.

    Trang đầu tiên là bức ảnh chụp chung của toàn thể học sinh giáo viên cả lớp C1, Tiếu Lang còn nhớ rõ ảnh này chụp là hồi đầu tháng năm của năm đầu tiên, chính mình trong ảnh chụp lúc ấy vẫn là kẻ đang lạc trong bóng đêm, mờ mịt không biết đi về phía nào, chớp mắt một cái liền trở thành quá khứ, tựa như một giấc mơ vậy.

    Tiếu Lang tìm thấy Vương Mân trong ảnh chụp, ba năm… gương mặt non nớt trẻ con của người này dần dần trở nên có góc cạnh của người trưởng thành…

    Thật không ngờ, vậy mà vẫn một đường cùng người này đi đến hiện tại, lại muốn tiếp tục đi tiếp nữa…

    – – – – – – – – – – – – – – – –

    【 Tiếu Lang 】

    Biệt danh : Tiểu Long Nhân, Tiểu Long Nữ, hoa hậu lớp, Tiểu Tiểu (thuộc riêng về Vương Mân)

    Sinh nhật : 14/02

    Chòm sao : Thủy Bình

    Tính cách của tớ : khá là tốt

    Đại học của tớ : Đại học Khoa kỹ tổng hợp quốc gia.

    Châm ngôn của bản thân : Kiên trì nhất định thắng lợi.

    『 Những năm ở C1 』

    Bạn thân : Vương Mân

    Thích nhất là : WM (đường cuộn sóng)

    Thích làm nhất : làm phây cơ ~

    Chuyện gây ấn tượng sâu nhất : thi đại học

    Ước mơ của tớ : được một lần ngồi trên máy bay do mình thiết kế

    『 Lời tớ muốn nói với mọi người 』

    Chúc mọi người mỗi ngày đều vui vẻ, tình bạn sẽ kéo dài mãi mãi, nhớ giữ liên lạc!

    Còn nữa, không được gọi tui là hoa hậu! (╰_╯)#

    – – – – – – – – – – – – – – – –

    【 Vương Mân 】

    Biệt danh : Mân ca, thủ khoa thị, cái tên hạng nhất, cái tên 891 điểm (…)

    Sinh nhật : 22/09

    Chòm sao : Xử Nữ

    Tính cách của tớ : Trầm ổn, nội hướng

    Đại học của tớ : Đại học Yến Kinh

    Châm ngôn của bản thân : đạm bạc minh chí, ninh tĩnh trí viễn. [34]

    『 Những năm ở C1 』

    Bạn thân : Tiếu Lang

    Thích nhất là : XL

    Thích làm nhất : đọc sách, chơi bóng rỗ

    Chuyện gây ấn tượng sâu nhất : tết năm kia

    Ước mơ của tớ : cố gắng làm người

    『 Lời tớ muốn nói với mọi người 』

    Cảm ơn lớp C1 đã lưu lại những ký ức tốt đẹp cho tớ, tớ cảm thấy rất vui vẻ, chúc mọi người hạnh phúc.

    – – – – – – – – – – – – – – – –

    【 Nhạc Bách Kiêu】

    Biệt danh : Nhạc Nhạc, miệng quạ đen

    Sinh nhật : 14/08

    Chòm sao : Sư Tử

    Tính cách của tớ chấp nhất

    Đại học của tớ : : Đại học Thượng Phục

    Châm ngôn của bản thân : Nếu như bạn không đạt được thành công, ấy chứng minh bạn vẫn chưa đủ điên cuồng.

    『 Những năm ở C1 』

    Bạn thân : Cố Thuần

    Thích nhất là : Gia Cát Lượng

    Thích làm nhất : thi cử

    Chuyện gây ấn tượng sâu nhất : lần chiêu sinh Kinh đại tổ chức

    Ước mơ của tớ : cưới một mỹ nữ làm bà xã!

    『 Lời tớ muốn nói với mọi người 』

    Cẩu phú quý, vô tương vong!!! [35]

    – – – – – – – – – – – – – – – –

    【 Cố Thuần 】

    Biệt danh : mỡ đạm, lớp trưởng

    Sinh nhật : 30/06

    Chòm sao : Cự Giải

    Tính cách của tớ : thoải mái

    Đại học của tớ : Đại học Giang Dũng

    Châm ngôn của bản thân : đơn giản mới là niềm vui
    『 Những năm ở C1 』

    Bạn thân : Nhạc Bách Kiêu

    Thích nhất là : Chu Ân Lai

    Thích làm nhất : ăn cơm. ngủ

    Chuyện gây ấn tượng sâu nhất : thi đậu vào Hoa Hải

    Ước mơ của tớ : thế giới hòa bình

    『 Lời tớ muốn nói với mọi người 』

    Thời gian như thoi đưa, tuy là chúng ta chỉ ở cạnh nhau ba năm, nhưng lại cho tớ vô số cảm động, tớ mãi mãi cũng sẽ không bao giờ quên những người bạn đáng yêu của C1.

    – – – – – – – – – – – – – – – –

    【 Trần Dư Lâm 】

    Biệt danh : quỷ muội

    Sinh nhật : 03/03

    Chòm sao : Song NGư

    Tính cách của tớ : không giỏi giao tế

    Đại học của tớ : Đại học Yến Kinh

    Châm ngôn của bản thân : im lặng là vàng

    『 Những năm ở C1 』

    Bạn thân : không có

    Thích nhất là : bí mật

    Thích làm nhất : vẽ

    Chuyện gây ấn tượng sâu nhất : có người cùng mình ở lại lớp tự học

    Ước mơ của tớ : trở thành một bác sĩ cố vấn tâm lý

    『 Lời tớ muốn nói với mọi người 』

    Tuy rằng ở học kỳ cuối cùng tớ rời khỏi mọi người, nhưng tớ cảm thấy mình vẫn là người của C1, tớ thích những người bạn đáng yêu của C1, cảm ơn mọi người đã trở thành bạn học của tớ, chúc mọi người đều có thể đạt được như ý nguyện.

    – – – – – – – – – – – – – – – –

    【 Triệu Vu Kính 】

    Biệt danh : Triệu Tiểu Quy, Tiểu Quy, Ô Quy

    Sinh nhật : 12/11

    Chòm sao : Thiên Hạt

    Tính cách của tớ : hào phóng không nhại (là không ngại)

    Đại học của tớ : Đại học Đông Pháp

    Châm ngôn của bản thân : đi con đường của mình, mặc người khác muốn nói gì nói!

    『 Những năm ở C1 』

    Bạn thân : Phương Húc

    Thích nhất là : con gái

    Thích làm nhất : chơi bóng rổ

    Chuyện gây ấn tượng sâu nhất : đại hội văn hóa thể thao

    Ước mơ của tớ : tam thê tứ thiếp

    『 Lời tớ muốn nói với mọi người 』

    Bảo trọng! Hẹn gặp lại!

    – – – – – – – – – – – – – – – –

    【 Phương Húc 】

    Biệt danh : cương thi

    Sinh nhật : 17/01

    Chòm sao : Ma Yết

    Tính cách của tớ : ôn hòa

    Đại học của tớ : Đại học công lập tỉnh

    Châm ngôn của bản thân : Hôm nay là quá khứ của ngày mai

    『 Những năm ở C1 』

    Bạn thân : Triệu Tiểu Quy

    Thích nhất là : Michael Jackson

    Thích làm nhất : ngẩn người

    Chuyện gây ấn tượng sâu nhất : giả quỷ làm Triệu Tiểu Quy sợ tới mức lăn bịch xuống giường

    Ước mơ của tớ : béo lên chút

    『 Lời tớ muốn nói với mọi người 』

    Đừng quên tớ!

    – – – – – – – – – – – – – – – –

    【 Nhan Ny 】

    Biệt danh : Ny Ny, ác ma, bé heo

    Sinh nhật : 17/04

    Chòm sao : Bạch Dương

    Tính cách của tớ : hoạt bát sáng sủa

    Đại học của tớ : Đại học sư phạm J tỉnh

    Châm ngôn của bản thân : Nếu như bảo những vui buồn hợp tan của đời người là một vở kịch, vậy, duyên phận trăm năm liền đã sớm được vận mệnh an bài.

    『 Những năm ở C1 』

    Bạn thân : Dung Hiểu Tuyết

    Thích nhất là : S.H.E

    Thích làm nhất : hóa trang

    Chuyện gây ấn tượng sâu nhất : đại hội văn hóa thể thao

    Ước mơ của tớ : ăn không béo lên, giảm béo không bị tác dụng ngược!

    『 Lời tớ muốn nói với mọi người 』

    Chúc nữ sinh C1 càng lớn càng xinh hơn, nam sinh càng lớn càng đẹp trai! (ngoại trừ Tiểu Long Nhân nha~ )

    – – – – – – – – – – – – – – – –

    【 Hứa Xảo Nhàn】(cô nàng đi chơi xuân đến trễ lần ấy)

    Biệt danh : bà chủ tiệm lề mề

    Sinh nhật : 10/12

    Chòm sao : Nhân Mã

    Tính cách của tớ : dịu dàng

    Đại học của tớ : Cao đẳng ngoại ngữ C thị

    Châm ngôn của bản thân : những thứ nhỏ bé quyết định thành bại

    『 Những năm ở C1 』

    Bạn thân : Tiểu Lạc

    Thích nhất là : Vương Mân với Tiếu Lang

    Thích làm nhất : sưu tập những thứ nho nhỏ

    Chuyện gây ấn tượng sâu nhất : lần du hồ Minh Kính chơi xuân năm nhất

    Ước mơ của tớ : dịch giả

    『 Lời tớ muốn nói với mọi người 』

    Tiểu Lang, Vương Mân, hy vọng hai người vĩnh viễn ở bên nhau!!!

    ☆ ☆ ☆

    Cái thời mà trong chiếc MP3 nho nhỏ thường được lưu những bài hát của Chu Kiệt Luân cùng Hứa Ngụy, cái thời mà vẫn chưa lưu hành việc trao đổi QQ giữa mọi người với nhau, cái thời mà hai nam sinh dù cho môi chạm môi nhau cũng không bị ai hoài nghi là đồng tính luyến ái, cái thời mà mọi người sẽ tỉ mỉ viết lại cách liên lạc với nhau ở sách kỷ vật tốt nghiệp, cái thời mà lứa tuổi mười tám mới xem như bắt đầu một đoạn nhân sinh…

    Chớp mắt, đã lưu lại ở phía sau chúng ta, trở thành bóng ảnh của tuổi thanh xuân.

    .

    Hẹn gặp lại, cao trung của tôi, C1 của tôi.

    .

    【 Toàn văn hoàn 】

    ______________________________

    Cuộc sống tình yêu của Mân ca & Tiểu Tiểu

    (01)

    .

    Vương Mân kéo hai chân của Tiếu Lang ra, dùng ngón tay cọ xát khe giữa hai mông cậu, nhẹ cười một tiếng, nói “Tiểu Tiểu, còn nhớ năm ấy lúc chúng ta học năm nhất, em chơi bóng rổ làm té bị thương xương cụt không?”

    Tiếu Lang “…”

    “Lần đó, anh cũng giúp em ‘ làm ‘ một lần, dùng ngón tay.” Vương Mân cười, thanh âm rất chậm, tiếng nói vừa dứt, ngón tay tìm được lối vào, dùng một chút sức liền cắm vào. Tiếu Lang hừ một tiếng, nói “Thêm một chút bôi trơn đi…”

    Vương Mân đưa tay lấy dầu bôi trơn, trực tiếp nhắm ngay hậu huyệt của cậu, đâm vào trong rồi bóp ra một chút.

    Tiếu Lang bị dầu bôi trơn lành lạnh kích thích hừ lên một tiếng, đằng trước cũng đứng lên.

    Vương Mân cười nhìn cậu, không chạm vào phân thân dạng hình xinh xắn của cậu, mà dùng ngón tay giúp khuếch trương hậu huyệt của cậu.

    Tiếu Lang hừ nhẹ “Anh… Chỗ đó của anh lớn như vậy, vào được sao?”

    Vương Mân “…Thử thì sẽ biết thôi.”

    Tiếu Lang càng mở rộng hai chân ra hơn, thoải mái nằm trên giường, hơi hơi hóp mắt nhìn Vương Mân “bận rộn”, anh mình những lúc chăm chú… thật đẹp…

    Tiếu Lang bị ngón tay của Vương Mân ấn ấn thực sự rất thoải mái, ngoại trừ lúc vừa mới cắm vào thì có chút khó chịu ra thì, động tác ma sát ra vào rất là có cảm giác, nhất là những lúc hướng vào càng sâu, vừa tê lại vừa dại..

    Dần dần, Tiếu Lang cảm giác có hơi không thỏa mãn với Vương Mân chỉ dùng ngón tay rút ra cắm vào như vậy, liền vội vàng hỉ “Được rồi chưa?”

    Vương Mân nói “Ừ, em nằm sấp xuống đi.”

    Tiếu Lang nói “Em muốn nhìn anh vào.”

    Vương Mân “…”

    Vương Mân khẽ vỗ vỗ chân cậu “Nghe lời anh, anh không muốn làm em bị thương.”

    Tiếu Lang chỉ đành xoay người nằm sấp xuống, động tác tựa như cẩu con nâng mông lên, Vương Mân tiếp tục vuốt ve lưng cậu, nhẹ nhàng vuốt xuống thắt lưng, khe mông, sau đó vuốt ve tiền căn của cậu.

    Tiếu Lang tình dục dâng trào, phía trước bị Vương Mân xoa đến phát trướng thẳng đứng, phía sau bị khuếch trương quá, chỉ ngóng trong có gì đó nhồi vào.

    Vương Mân một mặt trấn an Tiếu Lang, một mặt nâng lấy tính khí đã muốn phát ngạnh của mình, nhắm ngay hậu huyệt của Tiếu Lang, từng chút từng chút một đẩy vào, vừa vào đến một nửa liền cảm giác thật chật, không thể vào được nữa.

    Người nằm dưới thân liều mạng thở gấp, ngón tay khẩn trương xiết chặn drap giường, mông có một chút một chút co rút lại.

    Vương Mân khống chế được tiết tấu hô hấp của mình, cố gắng để bản thân không bị mất kiểm soát, cúi đầu hỏi “Khó chịu lắm sao? Có đau hay không?” Vừa nói vừa lui ra ngoài.

    Tiếu Lang vội vàng nói “Không sao, tiếp tục vào đi.”

    Vương Mân khẽ cười một tiếng, sờ sờ tiền cái có hơi mềm nhũn xuống của Tiếu Lang, nói “Không cần nóng vội, Tiểu Tiểu, chúng ta từ từ cũng được.”

    Đến lần thứ hai Vương Mân tiến vào, so với lần thứ nhất sâu hơn một chút, Tiếu Lang nhỏ giọng hỏi “…vào hết rồi sao?”

    Vương Mân cầm lấy tay cậu kéo xuống, để cậu tự mình sờ lấy nơi mà hai người tiếp xúc với nhau. Tiếu Lang xoay lưng về phía Vương Mân, nhìn không được gì cả, chí có thể chạm đến một chút phần lộ ra bên ngoài của đối phương, có chút sợ hãi, nhẹ nhàng lắc đầu, nói “Không được, dài quá, em đến cực hạn rồi.”

    Vương Mân lại khẽ cười, thấp giọng hỏi “Thật không?”

    Tiếu Lang “…”

    Tay của Tiếu Lang vẫn chưa được buông ra, vẫn còn bị giữ chặt đặt tại nơi nối liền giữa hai người, cậu chỉ có thể dựa vào một tay còn lại để chống đỡ thân thể của chính mình.

    Vương Mân hơi lùi ra ngoài khoảng nửa tấc, tiếp đó lại dùng một chút lực, đẩy vào lại chừng một tấc, đâm sâu đến Tiếu Lang kêu “A” lên một tiếng, cánh tay bị đối phương nắm chặt thoáng nhè nhẹ run lên.

    Vương Mân “Lại vào nữa rồi.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Anh cảm giác có thể sâu hơn nữa.”

    Tiếu Lang nói không nên lời, chỉ có thể liều mạng hít thở để thả lỏng thân thể của mình, cậu yếu ớt hô nhẹ một tiếng “Anh…”

    Vương Mân nghe thấy, lại đẩy vào sâu hơn một chút, lại nghe thấy tiếng kêu của Tiếu Lang, Vương Mân cả người đẩy một cái, toàn bộ đều cắm vào.

    Tiếu Lang trong nháy mắt cảm giác mất đi thân bằng, cả người suýt chút là bị đâm khiến cho té ập xuống giường. Cậu vừa choáng váng lại nghẹn ngào, trên tay cảm xúc chạm vào cơ bụng của Vương Mân đang áp sát mông mình, cảm thấy có chút không thể tin được…

    Cậu theo bản năng co rút hậu huyệt của mình một chút, hình như là bị nhét vào đến phát đầy, khó chịu đến phát trướng… nhưng mà, trong cơ thể lại đột nhiên nảy sinh một cỗ khoái cảm tựa như bị làm nhục cùng với cảm giác hạnh phúc được người mình yêu lấp đầy thân thể mình, thanh âm cậu run rẩy thốt lên “Anh…”

    Vương Mân cuối cùng cũng buông tay cậu ra, anh dùng tay nhẹ nhàng xoa bóp mông cậu, trượt dần về phía trước ma sát phân thân cậu, sau đó bắt đầu chậm rãi đong đưa phần eo.

    Dần dần, dưới tác dụng khuếch trương của dầu bôi trơn cùng với khoái cảm cọ xát mang dến, nơi nối kết giữa hai người càng lúc càng trở nên mền mại, động tác trừu sáp cũng càng dễ dàng hơn.

    Vương Mân bắt đầu chuyển động, lúc ban đầu tiết tấu tương đối chậm rãi, biên độ rút ra đẩy vào cũng không lớn lắm, đợi đến lúc Tiếu Lang thích ứng rồi, liền chuyển động thoải mái hơn, từng đợt từng đợt đâm vào.

    Nơi mẫn cảm nhất bên trong bị người nọ vừa dùng lực lại cấp tốc ma sát, Tiếu Lang thoải mái đến nhíu cả mắt, a a ư ư mà rên rỉ thành tiếng.

    Cậu nằm sấp trên giường, cảm thụ động tác của Vương Mân, trái tim điên cuồng mà đập. Tuyến tiền liệt bên trong cơ thể không ngừng bị ma sát đè nén, hạ thân của cậu cứng rắn đến phát trướng, ở phần đầu liên tục tiết ra dịch tuyến tiền liệt, tùy theo cử động của cơ thể mà lắc lư lắc lư từng chút một tựa như giọt mưa.

    “Anh…” Tiếu Lang đưa tay vòng ra phía sau, muốn ôm lấy Vương Mân, Vương Mân tựa như có tâm hữu linh tê cúi người xuống, vòng tay ôm Tiếu Lang ngồi dậy, để cậu ngồi xổm trên chân đưa lưng về phía mình, tư thế này khiến cho phân thân vào càng sâu hơn.

    Vương Mân nghe thấy tiếng kêu tựa như khó chịu lại cực kỳ hưởng thụ của Tiếu Lang, anh nhẹ nhàng ôm lấy cậu, thắt lưng nâng lên hạ xuống từng chút từng chút, thẳng đâm vào, đâm đến Tiếu Lang thở dốc rên rỉ liên tục.

    Tay cả hai nắm lấy đan lồng vào nhau, Vương Mân hỏi “Thoải mái không?”

    Tiếu Lang “Thoải… Thoải mái… vào sâu hơn một chút…”

    Vương Mân nhẹ cười, dùng sức sáp mấy cái liên tục, khiến Tiếu Lang kêu càng lớn hơn.

    Anh nhẹ nhàng hôn lên hõm vai của cậu, thanh âm khàn khàn nói “Tiểu Tiểu, tiếng em kêu thật êm tai.”

    Bị động tác cợt nhã cùng ngôn ngữ của đối phương khiêu khích, cả người Tiếu Lang đột nhiên trở nên xiết chặt lại, hô hấp cũng rối loạn cả lên, trái tim giống như sắp nhảy ra khỏi lồng ngực.

    “Không được, em muốn tiết…” Cậu dùng tay vịnh lấy Vương Mân, một tay sờ soạng xuống tiền căn của mình.

    Vương Mân giữ tay cậu lại, nói “Đợi đã, cùng nhau.”

    Lại sáp vài cái liên tục, vật kia của Vương Mân cắm trong cơ thể Tiếu Lang cứng rắn như sắt, không có một chút dấu hiệu phải tiết ra.

    Tiếu Lang kềm chế không được, thanh âm tựa như nức nở thúc giục “Được rồi chưa, được rồi chưa?”

    Vương Mân “Vẫn chưa.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Không muốn tiết…”

    Tiếu Lang muốn phát điên lên đi được, cậu bị Vương Mân sáp đến hai mắt như tan rã, phân thân phía trước lại không được chạm vào mà chỉ dựa vào ma sát tuyến tiền liệt ở phía sau để tiết ra thì rất khó… Nhưng là lại thoải mái tới như vậy, thoải mái đến muốn hỏng mất rồi…

    Cậu giãy dụa thắt lưng của mình, muốn khiến cho Vương Mân đạt tới cao trào, thuận tiện làm dịu bớt nhu cầu của chính mình, ý đồ mong được giải thoát sớm một chút.

    Tiếu Lang cầu xin “Anh, nhanh một chút…”

    Vương Mân không hề nghe, chỉ ôm lấy cậu, giữa chặt hai tay không để cậu lộn xộn, sau đó lại từng chút từng chút một nhanh chóng đâm vào.

    Tiếu Lang chợt nhớ tới hồi còn học năm nhất, Vương Mân nằm trên giường làm mẫu nằm ngửa bật dậy cho mình xem, cũng là không nhanh không chậm từng lần từng lần một, nhưng lại có thể bảo trì một tốc độ nhất định để mà làm hệt như người máy vậy…

    Choáng, lúc này mà suy nghĩ lảm nhảm cái gì vậy a! Tiếu Lang 囧囧 nhắm hai mắt lại, tiếp tục bị sáp đến kêu a a ư ư…

    Thật khó chịu, lại thật thoải mái, sắp phát điên rồi!

    “Anh…” Tiếu Lang bắt đầu mất tự chủ mở miệng run rẩy van xin, rên rỉ “Ha…”

    Ngay lúc Tiếu Lang cảm thấy khoái cảm tích lũy đến mình sắp phải tiết ra thì, tốc độ Vương Mân đột nhiên chậm lại, thậm chí dừng hẳn.

    Anh khẽ thì thầm bên tai Tiếu Lang “Mệt rồi, nghỉ ngơi một chút mới tiếp tục.”

    Tiếu Lang “…”

    Sau đó, Vương Mân liền vẫn giữ tư thế sáp nhập này, ôm Tiếu Lang vào trong lòng, hôn lên lưng cậu, vẫn là không cho phép cậu chạm vào phía trước.

    Tiếu Lang nôn nóng đến muốn cắn người, toàn thân mẫn cảm đến phát run lên, còn thiếu vài cái nữa thôi, cư nhiên dừng lại!!

    AAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!

    Cậu bắt đầu tự lực cánh sinh đong đưa thắt lưng của mình, ma sát một chút cũng tốt, dòng điện nho nhỏ, từng chút từng chút một thông qua điểm kia bên trong cơ thể, truyền đến toàn thân.

    “…Muốn tiết, để cho em tiết a, hic…”

    Vương Mân vuốt ve lưng của cậu, vuốt ve ngực cậu, không ngừng làm động tác trấn an, nhưng vẫn là không cho phép cậu chạm vào đằng trước.

    Tiếu Lang cọ cọ Vương Mân, đẩy đẩy Vương Mân, tựa như một con thú nhỏ theo bản năng cầu hoan ái, dùng hết mọi biện pháp để thân cận đối phương.

    Vương Mân nhẹ nhàng mỉm cười một tiếng, trầm giọng hỏi “Tiểu Tiểu, đổi sang tư thế chính diện được không?”

    Tiếu Lang mất đi khả năng tự hỏi, Vương Mân nói cái gì liền là cái gì, cậu liều mạng trả lời “Ừ, ừ…”

    Vương Mân rút phân thân ra khỏi cơ thể cậu, Tiếu Lang chợt thấy hậu huyệt hư không, mất mác rên rỉ một chút.

    Vương Mân để cậu nằm trên giường, sau đó nâng hai chân lên, nhắm ngay huyệt khẩu, nhất cổ tác khí đâm vào đến tận cùng, đâm đến Tiếu Lang há mồm thở dốc, kêu lên một tiếng hòa lẫn sung sướng hạnh phúc.

    Lúc này cả hai đều có thể mặt đối mặt nhìn rõ đối phương, Tiếu Lang hai mắt tan rã, sắc mặt hồng nhuận, phả ra hơi thở tràn đầy tình dục, Vương Mân cũng thế, nhưng màu sắc ánh mắt của Vương Mân trầm hơn rất nhiều, cũng là ánh mắt chăm chú mà Tiếu Lang thích ngắm nhất.

    Bị Vương Mân nhìn như vậy, cảm giác giống như bản thân là toàn bộ trong thế giới của anh…

    Tiếu Lang cảm động đến muốn khóc lên, hai chân thon dài quấn lấy thắt lưng Vương Mân, nói “Anh, làm em!…”

    Vương Mân áp lên người cậu, ánh mắt mang theo ôn nhu dịu dàng cùng yêu tựa như muốn tràn ra dến, bắt đầu trừu sáp liên tục… vẫn cấp tốc như cũ.

    Tiếu Lang thực sự khóc, hai giọt nước mắt từ khóe mắt trượt dài xuống, cậu rên rỉ kêu lên, a a ô ô không rõ đang nói cái gì, Vương Mân hạ thấp người xuống hôn cậu, hôn lên ánh mắt của cậu, hôn lên sống mũi, hôn lên bờ môi của cậu, ngậm lấy đầu lưỡi, cơ thể cả hai người quấn lấy nhau, tựa như muốn dung hòa lẫn nhau làm một thể.

    “Tiểu Tiểu…” Vương Mân gọi cậu, mỗi một lần kêu lên hai chữ này, hạ thân sẽ mạnh mẽ đẩy về phía trước một chút, đâm thẳng vào nơi sâu nhất.

    Về sau mỗi lần sáp như vậy, Tiếu Lang lại phân ra một cái linh hồn đi đếm thử, một lần, hai lần, ba lần… cửu thiển nhất thâm, kêu Tiểu Tiểu… Vương Mân anh thực sự là vô vị quá ~~~ a~~~!!

    Vương Mân “…Em đang phân tâm sao?”

    Tiếu Lang nhân cơ hội cầu xin “Không có, em muốn tiết, chịu không nổi nữa, anh để em tiết di…”

    Vương Mân “Ngay từ đầu em đã kêu la muốn tiết, tới giờ vẫn chưa tiết đó thôi.”

    Tiếu Lang “…” QAQ là anh không cho em sờ đằng trước mờ!!!

    Vương Mân ôn nhu nói “Chắc là có thể sáp bắn mà.”

    Tiếu Lang lắc đầu thúc giục “Không được rồi, anh, mau sờ sờ em đi, em chịu không nổi, hic…”

    Vương Mân dùng một tay đè lại không cho cậu lộn xộn, một tay sờ soạng vuốt ve từ gót chân lên, dùng ngón tay nhẹ nhàng gãi gãi âm mao hạ phúc của Tiếu Lang, nhưng lại cố ý tránh đi tính khí của cậu, không chạm vào một chút nào.

    Tiếu Lang quả thực khóc không ra nước mắt, muốn tự mình sờ sờ lại không dám, chỉ có thể nói năng không đầu đuôi hô “Anh, dùng sức một chút, hic, khó chịu quá đi à, a thật thoải mái, sâu hơn một chút…”

    Vương Mân trừu sáp một lúc, lại cúi người ôm Tiếu Lang dậy, để cậu cưỡi ngồi trên người mình, hai người lại tiếp tục làm.

    Tư thế lúc này giúp phân thân của Vương Mân tiến vào càng sâu hơn, Tiếu Lang mơ hồ cảm thấy cũng sắp đến lúc… Cậu hôn lên môi Vương Mân, dùng lưỡi liếm lấy cằm anh, cắn cắn cổ của anh, nức nở nức nở rên rỉ.

    Động tác của Vương Mân rốt cuộc bắt đầu nhanh dần lên, từng chút từng chút một, mỗi lần rút ra cắm vào đều ra sức đâm vào đến nơi sâu nhất bên trong Tiếu Lang.

    Tiếu Lang ôm anh, vong tình mà kêu “Anh, anh… em yêu anh… em yêu anh…”

    Vương Mân hai mắt thâm trầm như biển cả, cảm giác được tràng bích của Tiếu Lang xiết lại rồi giãn ra, từng chút từng chút co rút dần… tần suất động tác dưới hạ thân càng lúc càng nhanh, đến một lần cuối cùng hung hăng đâm vào, anh thấp giọng nói “Tiểu Tiểu, anh cũng yêu em…”

    Tiếp theo đó, Vương Mân cảm giác bụng của mình nóng lên một chút, Tiếu Lang tiết ra trên người mình… mà mình cũng bắn vào bên trong cơ thể của Tiếu Lang.

    Chờ đến lúc cả hai đều hồi thần trở lại thì, Tiếu Lang vẫn còn a a kêu rên…

    Vương Mân vuốt ve lưng của cậu, hạ thân vẫn còn chưa hoàn toàn mềm xuống, vẫn còn cắm bên trong nhẹ nhàng xoay tròn ma sát.

    Tiếu Lang hai mắt ngấn lệ mê mang nhìn anh, lại cúi mắt xuống nhìn bụng Vương Mân, vẻ mặt đỏ bừng không chịu được.

    Vương Mân nhẹ nhàng hôn lên môi Tiếu Lang, nói “Sáp bắn.”

    Tiếu Lang vô lực nói “Ừ, thoải mái thật… anh bắn rồi chưa?”

    Vương Mân “Ừ…”

    Tiếu Lang rốt cuộc có can đảm thò tay sờ sờ hạ thân mình, một hơi bắn liên tục mấy lận, lúc này nhóc kia vẫn còn trong tình trạng kiệt sức nằm bệt ra.

    Vương Mân vẫn còn cắm bên trong cơ thể cậu, bởi vì lúc nãy vừa lên cao trào, cho nên tràng bích bên trong vẫn đang không ngừng co rút lại, khiến cho Vương Mân lại một lần nữa cương lên.

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân nói “Nghỉ ngơi một chút rồi làm tiếp.”

    Tiếu Lang ai oán liếc Vương Mân một cái, nhưng là không có cự tuyệt, bởi vì… thực sự rất thích.

    Hai người bắt đầu hôn nhau, Tiếu Lang nằm bệt trên người Vương Mân, nghĩ thầm, cứ như vậy mà tiếp tục… bản thân sớm muộn gì cũng bị anh làm chết cho coi!!

    ~ END

    Cuộc sống tình yêu của Mân ca & Tiểu Tiểu

    (02)

    .

    Tiếu Lang nằm trên giường, ngủ chưa sâu lắm…

    Không biết là qua bao lâu, mơ hồ nghe thấy thanh âm sàn sạt từ bên ngoài vọng vào.

    Có người từ trong thư phòng bước ra, đến phòng bếp rửa tách cafe, sau đó, lại nghe thấy từ trong phòng tắm vọng lại tiếng nước chảy.

    …Anh ấy bận việc xong rồi sao?

    Tiếu Lang mở to hai mắt ra, với tay lấy di động đặt ở đầu giường xem thử : lại tận hai giờ đêm nữa…

    Ngày nào cũng một giờ khuya mới ngủ, sáng sớm lại đúng sáu giờ phải rời giường, liên tục cả tháng trời, chẳng khác gì người máy…!

    Vương Mân tắm xong rồi, quấn khăn tắm quanh người trở về phòng ngủ. Anh vừa đẩy cửa phòng ra, đưa mắt liền nhìn thấy Tiếu Lang quấn mền, nằm sấp trên giường, hơi nghiêng đầu, ánh mắt đầy u oán nhìn chằm chằm mình.

    “…Đánh thức em sao?” Anh thấp giọng hỏi, nhẹ nhàng từng bước lại gần giường.

    Thanh âm dép lê vải đạp lên thảm trên sàn rất khẽ, nửa người trên trần trụi của nam nhân dưới ngọn đèn ngủ hôn ám đầu giường tản mát ra một tần sáng nhạt, trông gợi cảm vô cùng.

    Tiếu Lang nhích nhích người qua một chút, để trống một khoảng giường bên cạnh mình, ý bảo Vương Mân nằm lên.

    Vương Mân không tháo khăn tắm ra, để như vậy ngồi xuống dựa vào đầu giường, đợi cho ẩm ướt trên cơ thể khô ráo hẳn.

    Tiếu Lang dời người qua, ôm choàng lấy thắt lưng Vương Mân, gối đầu lên bụng anh.

    Ánh mắt Vương Mân dịu dàng nhìn người yêu mình làm nũng, dùng tay nhẹ xoa lấy mái tóc của cậu, Tiếu Lang nheo nheo mi mắt lại, thoải mái dụi dụi.

    Ấm áp như vậy khiến người ta có chút buồn ngủ, Tiếu Lang hỏi Vương Mân “Công việc lần này đến khi nào mới xong?”

    “Chắc là chừng một hai tháng nữa, dạo này giao nhận tổng bộ, bên kia ông nội lại thúc giục mãi cho nên…” Vương Mân nghiêng người nằm xuống, kéo Tiếu Lang lên một chút rồi dụi đầu cậu vào ngực mình, Môi anh tìm kiếm môi cậu, hết sức dịu dàng hôn lên, ôn nhu nói “Xin lỗi, gần đây để em lo lắng.”

    Tiếu Lang vươn đầu lưỡi, liếm trả lại cánh môi Vương Mân, Vương Mân lập tức đoạt lấy lưỡi cậu, bắt đầu mút lấy.

    Chỉ đụng chạm nhẹ nhàng lại dẫn đến một nụ hôn sâu, khiến cho cả hai đều trở nên rối loạn hơi thở.

    Tiếu Lang nổi lên tình dục, cậu dùng thân thể mình ma sát hạ thân Vương Mân.

    Vương Mân khẽ cười một tiếng, dùng chân ngăn ra khoảng cách giữa thân thể hai người, lại tiếp tục cúi xuống hôn lên môi Tiếu Lang.

    Ma trảo của Tiếu Lang duỗi xuống mò mẫm đũng quần Vương Mân, sờ tới sờ lui hết sức không an phận.

    Khăn tắm thoáng buông lỏng, cậu thò tay với vào bên trong, vuốt ve tính khí đã muốn cương cứng của Vương Mân.

    “Tiểu Tiểu…” thanh âm của Vương Mân trầm thấp tỏ vẻ uể oải cả người, anh nhắm mắt lại nói “Anh rất mệt, hôm khác mới làm được không?”

    Tiếu Lang ai oán nói “Đã hơn nửa tháng không làm rồi…” nam nhân đã muốn hai mươi sáu tuổi, lại làm nũng hệt như một đứa trẻ nhỏ.

    Vương Mân ôm lấy cậu, cơn buồn ngủ cứ từng đợt dâng lên khiến cho thanh âm của anh ngày càng nhẹ dần “Anh cũng rất muốn em a, muốn vô cùng, nhưng là thân thể lại thực mỏi mệt… Anh sợ chưa thỏa mãn được em, bản thân liền ngủ mất…”

    Tiểu Lang nhỏ giọng oán giận “Hiện tại anh cũng chả thỏa mãn được em..”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “Nè…”

    Không thấy Vương Mân trả lời nữa, tiếng hít thở đều đều của anh nhẹ nhàng vang lên bên tai của Tiếu Lang. Tiếu Lang đau lòng vuốt mái tóc của anh, bất đắc dĩ chịu đựng dục vọng đã muốn cương lên phân nửa của mình, nhắm hai mắt lại.

    Nửa đêm nằm mơ chợt bừng tình, Tiếu Lang phát hiện Vương Mân dùng sức ôm chính mình, như là sợ mình sẽ chạy trốn mất vậy… khó trách trong giấc mơ lại thấy bản thân giống như không thể hít thở nổi…

    Cậu đẩy Vương Mân qua một bên, ngồi dậy bước xuống giường vào WC. Lúc trở về, chợt bắt gặp mền đắp ngang đũng quần của nam nhân hơi hơi hở ra… Anh ấy… cũng rất lâu rồi chưa giải quyết nhỉ?

    Tiếu Lang bò lại lên giường, nghĩ nghĩ, duỗi tay mò xuống sờ sờ, không bao lâu, thứ kia của đối phương liền cương cứng lên, thô to dựng thẳng tại chỗ…

    Hừ, vậy mà dám nói mệt, này không phải tinh thần muốn chết sao…

    Lúc này Tiếu Lang hoàn toàn hết buồn ngủ, ngồi khoanh chân xếp bằng, bắt đầu chuyên tâm chơi đùa… phân thân của Vương Mân, lúc thì vuốt ve hai cái túi cầu nhỏ ở phía dưới, lúc thì gãi gãi quy đầu…

    Vương Mân đột nhiên hừ nhẹ một tiếng, nhưng vẫn không tỉnh, có vẻ như thân thể đã muốn đến cực hạn, ngủ chìm tới như vậy, bị “đùa giỡn” cũng không mở mắt ra nhìn…

    Tiếu Lang sờ sờ một lát, phát hiện bản thân cũng… có cảm giác.

    Cậu nhìn nhìn đại điểu của Vương Mân, lại nhìn xuống tiểu điểu của mình… chớp chớp mắt hai cái, ngây ngô cười “hắc hắc”.

    Tiếu Lang xốc lên chăn, tựa người vào Vương Mân, nương ánh đèn ngủ mờ nhạt đầu giường, quan sát “bé Vương Mân”.

    Thực sự là càng xem càng thấy đáng yêu a… Tiếu Lang cúi thấp đầu, vươn lưỡi ra… liếm.

    …Tuy là không thể ăn, nhưng phản ứng của nó thực thú vị a, cư nhiên lại run lên…

    Tiếu Lang hưng trí bừng bừng, bắt đầu phun ra nuốt vào đại điểu của Vương Mân, cảm giác như đang ăn xúc xích ấy, nuốt từ trên xuống dưới rồi lại nhả ra…

    A… to lên, ăn không vô nữa rồi…

    Tiếu Lang định học mấy uke trong GV làm một cú chọc sâu vào cổ, kết quả mới vào được vài cái, đã theo phản xạ muốn ói trở ra.

    “…” Mấy lần trước anh ấy làm cho mình như thế nào a?

    Tiếu Lang níu chặt lấy quần lót của Vương Mân, giống như ăn kẹo que vậy, bắt đầu liếm liếm : cái thứ nhìn trông thành thật hiền lành này là hung thủ sáp cho mình dục tiên dục tử mọi khi na…

    Nghĩ như vậy, đột nhiên “bé Tiếu Lang” ở dưới cũng theo bản năng nhảy dựng lên…

    Đúng nha, cảm giác tới rồi muốn cản cũng không cản được a~~~!

    Tiếu Lang mở tủ đầu giường, lấy ra tuýp dầu bôi trơn, tự dùng tay giúp hậu đình của mình làm khuếch trương.

    Dùng ngón tay chọt chọt hơn mười cái, cảm thấy có lẽ cũng được rồi, liền nâng lên phân thân đang cương cứng của Vương Mân, chậm rãi ngồi xuống.

    Khi thịt cái thẳng tắp thô to từng chút từng chút tiến vào thân thể của mình, Tiếu Lang thoải mái đến mức thẳng hít hà.

    Chỗ kia của Vương Mân thiệt dài a… mới tiến vào được một nửa, đã cảm thấy bản thân giống như đã đến mức cực hạn… Tiếu Lang cố gắng mở rộng hai chân, áp cả người mình xuống, thân thể chặt chẽ khít khao dán sát vào phần hạ thân của Vương Mân, lúc này mới nuốt trọn được cả vật thể thô dài cương ngạnh kia…

    Bé Vương Mân nóng rực chôn sâu trong cơ thể, dính sát vào nội bích bị dầu bôi trơn ướt đẫm khiến cho lành lạnh, thúc đẩy một cỗ khoái cảm khác thường nảy sinh trong Tiếu Lang (tự mình nhét cái kia vào người… đại khái đi).

    Cậu xoay xoay thắt lưng, sờ sờ một chút phần bụng của Vương Mân, cảm thấy việc này thực sự rất thú… vị~

    Duy trì tư thế này ngồi trên người Vương Mân một lúc, Tiếu Lang mới nhẹ nhàng cử động ma sát hai bộ phận kết nối với nhau, cảm giác được độ ấm giữa cả hai người vừa đúng, liền nâng mông ngồi dậy, bắt đầu vận động.

    Một chút lại một chút nhẹ nhàng ma sát, còn có thể tự mình nắm giữ lực đạo cùng phương hướng trong tay, thật thoải mái, thật thoải mái…

    “A…” Bất cẩn dùng sức hơi mạnh, nặng nề ngồi xuống khiến cho phân thân đâm thật mạnh vào tuyến tiền liệt…

    …Quả nhiên, tự mình chơi cũng thú vị quá đó chứ…

    Vừa hoãn thần lại, Tiếu Lang lại bắt đầu cố ý dò tìm điểm mẫn cảm lúc nãy.

    “A… A…” Là chỗ này, trước giờ cứ mỗi lần bị Vương Mân đâm vào chỗ đó, luôn khiến mình chịu không nổi mà kêu lên thành tiếng.

    Tiếu Lang hừ hừ kêu to, nâng lên ngồi xuống liên tục trên người Vương Mân giống như bị nghiện vậy,

    Động tác càng ngày càng kịch liệt, thân thể càng ngày càng nóng hơn.

    Tiếu Lang một tay cầm lấy tính khí ở phía trước của mình ra sức cọ sát, một bên lại tưởng tượng Vương Mân đang ra sức thao mình… rất nhanh, liền đạt tới cao trào.

    Cậu ngồi bệt trên người Vương Mân, thở dốc không ngừng, nhưng thứ kia của đối phương trong cơ thể cậu vẫn chưa mềm xuống.

    Nếu là mọi khi,Vương Mân tuyệt đối sẽ không cho mình bắn sớm như vậy… đúng là tự mình chơi có phần thoải mái tự do hơn ha…

    Vậy bây giờ nên làm sao đây? Dùng tay giúp anh ấy bắn sao?

    Tiếu Lang thật cẩn thận di động thân mình, vừa lo lắng nhìn chằm chằm Vương Mân, hi vọng không bị phát hiện.

    Lại không ngờ ngay lúc Tiếu Lang làm chuyện xấu lo nớp nớp liếc mắt nhìn về phía Vương Mân, liền phát hiện Vương Mân đang mở to mắt im lặng chăm chú nhìn mình.

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “…” Gậy massage sống lại rồi! QAQ

    “Tự biên tự diễn cũng rất nhập tâm đó chứ, em…” Thanh âm của nam nhân có chút khàn khàn, theo sát sau đó là một cú đâm thật mạnh từ hạ thân hướng lên, khiến cho Tiếu Lang vẫn chưa kịp rời khỏi người Vương Mân trong nháy mắt kinh hô thành tiếng.

    … Lần này thế rất kịch liệt, phân thân của Tiếu Lang vừa mới bắn xong trong nháy mắt liền cương lên.

    Nha nha! Tự mình chơi cùng bị người ta chơi quả nhiên là hai loại cảm giác khác biệt nha~

    Vương Mân dùng tay nâng thân người lên, sau đó chống lưng ngồi ngửa người, nói “Tiếp tục đi.”

    Người ta đã bắn rồi a… hic…

    Tiếu Lang liếc xuống nhìn một cái, lắp bắp nói “Anh… anh ngủ đủ rồi?”

    Vương Mân tựa tiếu phi tiếu nói “Động tác của em kịch liệt như vậy, rên rỉ cũng lớn tới vậy, anh có thể không tỉnh sao?”

    Tiếu Lang quẫn bách đến muốn chui xuống gầm giường trốn cho rồi, lại bị Vương Mân nâng hạ thân dùng sức đâm mạnh lên một cái, làm cậu thất thố hét to lên.

    Vương Mân rút phân thân ra khỏi cơ thể cậu, đẩy Tiếu Lang ngã nằm xuống giường, sau đó, trên cao nhìn xuống người nằm dưới thân mình.

    Tiếp theo, anh dùng phân thân nhắm ngay hậu huyệt của người yêu, nhìn chăm chú vào đôi mắt ướt sũng tràn đầy mị hoặc của đối phương, hung hăng đẩy vào.

    “A…!”

    Thật sâu a… Tựa hồ còn sâu hơn so với lúc tự mình làm nữa! Tiếu Lang kêu lên một tiếng, vừa ngọt ngào lại vừa khó chịu.

    Vương Mân cúi người xuống, kề sát lỗ tai của cậu cười nhẹ “Bắt đầu rồi na…”

    Động tác của Vương Mân vừa kịch liệt lại vừa dứt khoát đến cùng, mỗi một lần sáp đều đẩy vào thật sâu vào tận cùng cơ thể Tiếu Lang, khiến cho cậu cũng vô lực nghĩ đến chuyện khác.

    Như có một loại ảo giác bản thân sẽ hoàn toàn bị xỏ xuyên qua vậy, khiến Tiếu Lang nắm chặt lấy drap giường, nức nở, rên rỉ phóng túng.

    “Anh… Ha… anh… a… ha…a a… chậm một chút… anh… ha…a… chết mất!.!”

    Vương Mân giống như không nghe thấy, ánh mắt sáng rực chăm chú nhìn vào người nằm dưới thân mình, tiết tấu rút ra đâm vào tựa như cuồng phong bạo vũ.

    Ra ra rồi lại vào vào hơn nửa giờ, Tiếu Lang vừa rên rỉ lại vừa van xin bỏ cuộc…

    Vương Mân tạm dừng trong chốc lát, Tiếu Lang tưởng là đã được giải thoát, trong lòng run sợ lắc lắc cái mông, muốn tự mình chấm dứt sự tra tấn ngọt ngào này.

    Lại không ngờ đến đối phương lại lập tức túm lấy hai chân mình nâng lên, đặt trên vai, bắt đầu một vòng kịch liệt va chạm mới, so với lần trước càng mạnh hơn, càng nhanh hơn!

    “Ha…a… anh… a!” Đến cuối cùng, ngay cả cổ họng cũng bị la hét làm cho mất tiếng, Tiếu Lang lúc này chỉ còn lại rên rỉ trong vô ý thức cùng những tiết nức nở đơn âm.

    Vương Mân tựa như một con người máy không biết gì là mỏi mệt, dùng tần suất cao nhất trừu sáp… Tiếu Lang không nhớ là mình đã bắn mấy lần, mãi cho đến cả trước lẫn sau đều lâm vào kiệt sức.

    Rốt cuộc, Vương Mân cũng bắn vào sâu trong cơ thể Tiếu Lang.

    “Cho em ăn như vậy no chưa?” Vương Mân đè cả người lên Tiếu Lang, xấu xa hỏi.

    “Hô…” Tiếu Lang vội vàng gật đầu không ngừng, thoạt nhìn giống như là đang gật gù đắc ý, khóc đến chóp mũi lẫn hốc mắt đều đỏ bừng lên, vừa đáng thương lại đáng yêu.

    Vương Mân đè nặng cậu, hôn hôn lên môi cậu, mệt đến nhắm hai mắt lại “Ngoan, tự em đi tắm rửa lại đi, nhớ lấy thứ kia ra, anh bây giờ không động đậy nổi…”

    Tiếu Lang “…” (gậy massage lại ngủ rồi)

    Tiếu Lang đẩy cả thân thể Vương Mân đè nặng trên người mình xuống, rút khăn giấy ở đầu giường giúp anh lau khô phía dưới, sau đó mới ngọ nguậy đứng lên, cước bộ yếu ớt lết vào phòng tắm, mở vòi sen ra bắt đầu tẩy rửa.

    Tinh dịch Vương Mân bắn trong cơ thể cậu theo hậu huyệt chảy ra, khiến Tiếu Lang đột nhiên nảy sinh một loại khoái cảm không cách nào khống chế được.

    Nghiêng qua nhìn vào bản thân phản chiếu trong gương, liền thấy giữa hai chân một mảnh trắng trắng.

    Tiếu Lang đỏ mặt, đưa ngón tay với vào moi sạch sẽ chất dịch còn sót lại bên trong. (sáp đến mức lỏng luôn! gậy massage đáng ghét…! !)

    Đơn giản dùng nước ấm tắm một chút, trước lúc bản thân mệt té xỉu vội lết về giường.

    “Anh…”

    Vương Mân nghe thấy tiếng Tiếu Lang gọi mình, trong vô ý thức kề sát lại dùng môi hôn hôn cậu.

    Tiếu Lang ôm lấy Vương Mân đã say ngủ, vừa hạnh phúc lại vừa ủy khuất, cũng ngủ…

    ~ END

    Chương 105: Tổng hợp chú thích trong truyện

    1] Anh hùng bất vấn xuất xứ : anh hùng không cần hỏi xuất thân TvT

    [2] Tân Lãng (sina.com.cn) : một trong những trang tin tức, thông tin hàng đầu của Trung Quốc (thành lập từ năm 98)

    [3] Rà mìn (Minesweeper), đánh bài (Heart) : có ai không biết mấy trò này không nhỉ XD

    [4] Stone Age, Legend : mấy tựa game kinh điển trên PC ngày xưa, có thể tra google để rõ thêm chi tiết (XD tớ không có chơi nên hông rõ lắm)

    [5] Boom : cái này là tớ phiên âm theo tên của game được phát hành ở VN (Boom Online, do Vinagame phát hành), tên bản gốc của nó là Phao Phao Đường (trang chủ : http://bnb.sdo.com/web5/index/index.asp). Game này tựa như game đặt bomb (Bomberman) trên mấy máy NDS ngày xưa ý

    [6] Chú tạo sư : kiểu như thợ rèn, thợ đúc ý

    [7]顾淳 (tên Cố Thuần, thuần của thuần hậu thuần phác, cố của chiếu cố, chăm sóc). Còn cố thuần mà Vương Mân nghĩ là 固醇 trong 胆固醇 (đảm cố thuần, nghĩa là cholesterol, chất béo gây sơ cứng động mạch)

    [8] Cái bô: Trong xã hội phong kiến, dân gian có cách nói “Lão bà tương đương với cái bô”, tức coi nữ nhân là “cái bô”, cái này phản ánh rất rõ ràng tư tưởng miệt thị cùng vũ nhục đối với nữ nhân, bởi vì ý nghĩa này xem nữ nhân cùng với cái bô (bồn cầu) tương tự nhau, cũng giống như công cụ hứng chịu thứ mà dương cụ nam nhân bài xuất… (trích một đoạn ở hudong.com.wiki)

    [9] Hành thư 行书 (chữ Hành) là chữ Khải viết nhanh, nhưng không đến mức như chữ Thảo. Hành thư viết tự do, nhanh chóng hơn khải, nhưng không đến mức quá phóng túng như Thảo, nên Hành thư là loại chữ được sử dụng phổ biến nhất trong quá trình viết tay. [xem thêm]

    [10] Công dục thiện kỳ sự, tất tiên lợi kỳ khí (Luận ngữ)

    Tử Cống vấn vi nhân. Tử viết: Công dục thiện kỳ sự, tất tiên lợi kỳ khí. Cư thị bang dã, sự kỳ đại phu chi hiền giả, hữu kỳ sĩ chi nhân giả.

    Tử Cống hỏi về đạo nhân: Khổng tử nói: Người thợ muốn làm ra sản phẩm tốt thì tất phải có dụng cụ tốt trước đã. Trong nước phải tôn người hiền tài trong số đại phu làm thầy, kết giao bạn bè với người nhân đức trong số kẻ sĩ.

    [11] Ngưu tước mẫu đơn (牛嚼牡丹) : ngưu nhai mẫu đơn, chỉ những người sử dụng thứ gì đó rất quý giá mà lại không hề hay biết, coi nó như thứ bình thường = =+

    [12] Hiện tượng lại giống, hay còn gọi là sự lại giống : lại (trở lại) giống (giống loài), thuật ngữ sinh học để chỉ sự trở lại với hình thái của tổ tiên, với Tiếu Lang thì… lòi đuôi…

    [13] tinh thần AQ : (trích wiki.com)

    A Q là nhân vật trong tác phẩm A Q chính truyện của Lỗ Tấn.

    Câu chuyện kể lại cuộc phiêu lưu của A Q, một anh chàng thuộc tầng lớp bần nông ít học và không có nghề nghiệp ổn định.

    A Q nổi tiếng vì phương pháp thắng lợi tinh thần. A Q hay bắt nạt kẻ kém may mắn hơn mình nhưng lại sợ hãi trước những kẻ hơn mình về địa vị, quyền lực hoặc sức mạnh. Anh ta tự thuyết phục bản thân rằng mình có tinh thần cao cả so với những kẻ áp bức mình ngay trong khi anh ta phải chịu đựng sự bạo ngược và áp bức của chúng.

    Lỗ Tấn đã cho thấy những sai lầm cực đoan của A Q, đó cũng là biểu hiện của tính cách dân tộc Trung Hoa thời bấy giờ. Kết thúc tác phẩm, hình ảnh A Q bị đưa ra pháp trường vì một tội nhỏ cũng thật là sâu sắc và châm biếm

    [14] vị hôn phu : phu là chồng, vị hôn là chưa cưới, vị hôn phu nghĩa là chồng chưa cưới, mà vị hôn tỷ phu là anh rể chưa cưới = = cũng không rõ 2 đứa này nó tranh cãi cái này làm chi nữa…

    [15] Đại Bảo : tên một công ty sản xuất sản phẩm làm đẹp của Bắc Kinh từ… rất nhiều năm về trước
    [16] Hùng ưng bác kích trường không, khiếu thanh hưởng triệt vân tiêu; Giao long sướng du tứ hải, cửu châu nhâm ngã ngao du

    Dũng giả cạnh kỹ tái tràng, hãn thủy huy sái thanh xuân; Mỹ nhân tần tiếu tại trắc, phất thủ nhất đại thiên thu

    (Hùng ưng đọ sức trời cao, cất tiếng vọng đến ngàn mây; Giao long vẫy vung bốn bể, cửu châu mặc ta ngao du

    Anh hùng tranh tài trường đua, mồ hôi lướt theo thanh xuân; Mỹ nhân khẽ cười cạnh bên, phất tay một thế thiên thu)

    [17] Tên của bạn Lý Siêu Kiện là 李超健 (Li Chāo Jiàn), mà cái bạn nói ngọng kia lại đọc thành 你超贱 (Nǐ Chāo Jiàn) – tức là nhĩ siêu tiện (ngươi siêu tiện). Thực ra mà nói thì cái chữ Kiện với cái chữ Tiện nó cùng đọc là Jiàn thôi, chứ nghĩa thì không giống nhau.

    Lần trước có 1 lần đề cập tới cái vụ Tiếu Lang chê bai ba má bạn này đặt tên kỳ lạ, là bởi vì cái tên nó cũng tương đương cái bộ mặt con người, cơ mà ba má bạn này lại đặt tên con là siêu kiện (tức siêu khỏe). Thử nghĩ nếu bên cạnh có 1 người bạn tên Nguyễn Siêu Cao hay Nguyễn Siêu Khỏe, cảm giác sao

    [18] từ gốc mà tác giả dùng là 大娃 (đại oa), tớ dịch thành bé lớn luôn, sát nghĩa mờ =v=)v

    [19] Này là bài hát trong phim Bến Thượng Hải, ngay khúc mở đầu… thực ra là cái câu ‘ lãng bôn, lãng lưu ‘ (浪奔 浪流 / Sóng xô, sóng vồ) cơ, nhưng mà tớ phiên âm ra thế cho nó giống với trong truyện tác giả dùng thôi.

    Ai muốn nghe thì >> bấm đây

    =3= có ai muốn xem bánh mà Vương Mân uy Tiếu Lang hông~

    [20] Xôi chiên : loại xôi này có đợt từng là kiểu quà vặt hay thường gặp trước một số cổng trường ở trong miền Nam (ít ra là có từ đợt tớ học cấp 3). Bây giờ cũng hiếm thấy lắm. Hình như là món này xuất phát ở miền Trung thì phải (tớ lười gu gồ), tại thấy mấy người bán đa phần là người Trung.

    Tớ không biết cách làm, trong siêu thị hay có bán mấy cái cây xôi chiên dài như cái chày ý =3= về cắt thành khoanh tròn chiên là ăn được. Ngày xưa tớ mua trước cổng trường, người ta chiên xôi xong cắt ra ở giữa một cái rảnh, có nhét nhân vào nữa. Thường là nhét xúc xích nè, hoặc chà bông, nấm tai mèo, v.v…

    Ăn cũng khá =v=

    [21] Bánh cam là một loại bánh hình tròn, bên ngoài phủ một lớp mỏng đường đặc, lớp vỏ được chiên giòn, bên trong là nhân đậu xanh. Bánh này ở miền nam gọi là bánh cam, ở Bắc hay Trung có không tớ không rõ lắm ~

    [22] Bánh bột báng : này là mẹ tớ bảo tên của nó ý – tớ cũng nhớ mang máng nó được gọi như vậy.

    Bánh này làm rất đơn giản. Dùng bột mì nhào xong rồi vắt ra thành viên nhỏ, luộc sơ bằng nước sôi, dùng chung với nước đường (nước đường nấu với gừng, thêm gia vị gì đó), thêm nước cốt dừa nếu thích.

    Bánh này cũng là một loại trôi nước, nếu ai có ăn trôi nước với nước đường sẽ biết, trôi nước là vỏ ngoài bột mì bên trong đậu xanh, sẽ có thêm một vái cái bột mì vắt thành hình tròn nhỏ (không kèm nhân đậu xanh) được nấu chung. Hiện tại người ta bán đa phần là trôi nước lớn, kiểu trôi nước nhỏ rất ít thấy.

    [23] Trong kỹ thuật máy tính, một plug-in (hay plugin) là một bộ phần mềm hỗ trợ mà thêm những tính năng cụ thể cho một phần mềm ứng dụng lớn hơn. Nếu được hỗ trợ, plug-in cho phép tùy biến các chức năng của một ứng dụng. Ví dụ, plug-in thường được sử dụng trong các trình duyệt web để chơi video, quét virus, và hiển thị các loại tập tin mới. Ví dụ hai plug-in được biết đến rộng rãi bao gồm Adobe Flash Player và QuickTime. Add-on thường được coi là thuật ngữ chung dùng cho các snap-in, plug-in, các phần mở rộng, và các chủ đề. (theo Wikipedia)

    [24] Phức cảm : từ chuyên ngành là complex, thông thường để ám chỉ một loại cảm giác phức tạp rất khó để giải thích lý do.

    [25] Lão Xá : [wiki] tác giả của tác phẩm ‘ Tế Nam đông thiên ‘ tức mùa đông ở Tế Nam mà Vương Mân đọc ở đoạn trên ~ Tác phẩm như tên gọi, mô tả mùa đông ở Tế Nam dưới ngòi bút của tác giả =v=) Tớ định dịch ra cho mọi người xem, nhưng lười… Hôm qua kiếm cả tác phẩm này (hình như là đoản văn), kiếm được bản word, vừa mở ra cái treo máy… làm hại mất cả đoạn Vương Mân đọc mấy câu tả mùa đông ấy TAT dịch lại khổ sở…

    [26] Môn tự nhiên : các môn như Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Công nghệ… (hình như là những môn có liên quan tới tính toán thì phải)

    Môn xã hội : các môn như Văn học, Lịch sử, Địa Lý, Chính trị… (đa phần là những môn cần viết)

    [27] Làm “phây cơ” (văn bản gốc : cảo phi ky) theo như tác giả chú thích thì là một loại phương ngôn của phía nam, hình dung những việc mà người nào đó làm ra khiến kẻ khác nhìn vào không đoán ra được là gì, hoặc là mạc danh kỳ diệu, hoặc giả việc làm đó rất là nhảm nhí vớ vẩn…

    [28] Bài hát Thất Lý Hương《 七里香 》của Châu Kiệt Luân

    (Thất lý hương nghĩa là Bảy dặm hương, mùi hương lan xa bảy dặm/tên khác của hoa nguyệt quế, thực sự rất thơm =3= nhà tớ có trồng, mỗi khi nở hoa là nức cả vườn)

    [29] trích từ bài thơ Bồ Tát Man của Vi Trang, ai muốn tìm hiểu mời gugồ =v= / bởi zì nó đã được dịch rồi, mà tớ còn bày đặt dịch nữa thì hơi bị bệnh)

    [30] Ất Tử [yǐ zi] phát âm đồng với y tử [yǐ·zi], nghĩa là ghế dựa =v=)

    [31] Ái ốc cập ô : yêu người nào thì cũng yêu tất cả những thứ của người đó, túm lại như kiểu yêu ai yêu cả đường đi lối về ấy~

    [32] Câu này nằm trong Tiền Xích Bích Phú do Tô Thức viết, nguyên văn như sau :

    蓋將自其變者而觀之, 而天地曾不能一瞬; 自其不變者而觀之, 則物與我皆無盡也. 而又何羨乎

    Cái tương tự kỳ biến giả nhi quan chi, nhi thiên địa tằng bất năng nhất thuấn; tự kỳ bất biến giả nhi quan chi, tắc vật dữ ngã giai vô tận dã. Nhi hựu hà tiện hồ?

    Cũng tương tự như khi chúng ta ở tại nơi kỳ biến mà xem, kia cũng chỉ là một cái chớp mắt của trời đất; Còn khi ta ở tại nơi bất biến mà nhìn thì vật cùng ta đều là vô tận, vậy thì cơ gì phải ao ước?

    Tớ chỉ giải thích nghĩa của đơn thuần câu này thôi, còn ai muốn tìm hiểu thì vào trang này nhé : Thuhoavn(Tớ thấy nó khá hay, nên đọc thử một chút xem sao, mất cũng chỉ vài giây thôi mà (*^___^*) ~ )

    [33] Nguyên gốc : Life contains but two tragedies. One is not to get your heart’s desire; the other is to get it

    [34] Đạm bạc minh chí, ninh tĩnh trí viễn (淡泊明志, 宁静致远) : đạm bạc tức chỉ không cầu danh lợi hay tài phú, minh chí tức định rõ ràng chí của mình, ninh tĩnh trí viễn tức nếu trầm tĩnh thì sẽ hiểu được càng xa hơn, tổng thể câu này nói làm người đừng nên cầu quá nhiều thứ, cố gắng vạch rõ chí của bản thân, làm việc nên trầm tĩnh sẽ có thể nghĩ tới những vấn đề xa hơn.

    Câu này vốn xuất phát từ “Phi đạm bạc vô dĩ minh chí, phi ninh tĩnh vô dĩ trí viễn” trong 《 Giới tử thư 》của Gia Cát Lượng viết cho con trai mình là Gia Cát Chiêm. Đây là tổng kết mà Gia Cát Lượng rút ra từ cả cuộc đời mình, cũng là yêu cầu của ông đối với con trai.

    “Phu quân tử chi hành, tĩnh dĩ tu thân, kiệm dĩ dưỡng đức. Phi đạm bạc vô dĩ minh chí, phi ninh tĩnh vô dĩ trí viễn. Phu học tu tĩnh dã, tài tu học dã, phi học vô dĩ nghiễm tài, phi chí vô dĩ thành học…” (tớ chỉ ngắt một đoạn thôi)

    “Hành trình của phu quân tử, tĩnh để thu thân, kiệm để dưỡng đức, không biết xem nhẹ ham cầu thì không thể rõ ràng chí hướng, không trầm tĩnh không thể hiểu càng sâu xa. Phu học phải tu tĩnh, mới đến tu học, không học không thể hiểu rộng, không chí không cách nào học xong……”

    Nếu dùng cách nói hiện đại, có thể hiểu như “Nếu không biết đặt nhẹ những danh lợi trước mắt liền không cách nào xác định rõ chí hướng của mình, không thể bình tĩnh an tường mà chăm chú học tập, sẽ không thể thực hiện được mục tiêu rộng lớn.”

    Tớ ngồi chăm giải nó không phải khoe tài, bởi đây là châm ngôn của Mân ca! Hiểu chứ!?

    [35] Cẩu phú quý, vô tương vong (苟富贵, 无相忘) : câu này rất dễ hiểu, chữ cẩu ở đây mang hàm nghĩa giả sử, nếu, cả câu tức là : nếu phú quý, sẽ không quên, nghĩa là muốn nói nếu như (ta) trở nên giàu có, sẽ không quên (tất cả). Câu này nguồn gốc giải thích rất dài, nên tớ lược bỏ. Thực ra nó dễ bị hiểu lầm ở từ cẩu mà thôi

    Thuộc truyện: Tiểu long nữ bất nữ