Tiểu long nữ bất nữ – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Tiểu long nữ bất nữ

    Chương 21

    Đừng đánh chủ ý lên cậu ấy

    ☆ ☆ ☆

    Buổi sáng thứ tư, Tiếu Lang bởi vì yếu tố chiều cao cơ thể bất lợi, thành ra vô duyên với bán kết môn nhảy cao.

    Vương Mân chạy 200m lại đạt được hạng nhất toàn khối, giống hệt như lời cậu chàng thuận miệng nói trước đó, 100m với 200m chạy kiểu gì cũng được 2 cái huy chương… Nói cứ như đúng rồi ấy!

    Chạy đường dài 10,000m đầy man rợ cũng diễn ra trong ngày hôm đó, sân thể dục 400m, chạy liên tục 25 vòng.

    Cố Thuần bởi vì lần chạy đường dài này mà từ sáng tới giờ không thèm ăn cái gì vào bụng.

    Trước lúc bắt đầu, Triệu Vu Kính không ngừng đi WC, miệng lẩm ba lẩm bẩm “Đi chết, đi chết, đi chết hết đê…”

    Trận đấu bắt đầu một lúc, 5 vòng đầu tuyển thủ vẫn còn có thể dựa theo tốc độ bình thường mà chạy, ước chừng vòng thứ 6 thứ 7 thì bắt đầu kéo dài khoảng cách chênh lệch, bốn năm tuyển thủ chạy nhanh vẫn luôn luôn dẫn đầu chạy trước, trung gian một đám người chạy trong giãy dụa đau khổ, đám cuối cùng chạy hết nổi bắt đầu đi bộ. Vòng thứ 10 coi như một chốt dừng, ai chạy không nổi nữa trực tiếp bỏ cuộc, cũng có vài người cố sức chạy đến vòng thứ 11 rồi té một cái oạch, nằm một lát bất động, đứng lên không nổi… phải dùng cáng cứu thương khiêng lại điểm y tế sơ cứu.

    Vòng thứ 15, Triệu Vu Kính vẫn còn tiếp tục chạy trong đám người dẫn đầu, đại khái là ở vị trí số 5 hay 6 gì đó. Cố Thuần vốn dĩ chạy ở đám giữa, lúc này đám người phía sau bắt đầu bỏ cuộc dần, thành ra đám giữa biến thành đám chót.

    Toàn thể học sinh lớp C1 đều đứng ở hai bên đường băng cổ vũ hai vị anh hùng cố gắng chạy, vòng thứ 16… vòng thứ 17… vòng thứ 18… Người đưa nước, kẻ dâng khăn, tuyển thủ đang chạy ở vị trí thứ nhất hình như là nam sinh ở lớp C4, người nọ nhận lấy chai nước suối mà bạn cùng lớp đưa cho, ngửa đầu uống ùng ục một hơi, còn lại cỡ nửa chai thì xối lên đỉnh đầu, không ít học sinh đứng gần đó trầm trồ khen ngợi.

    Đám người Tiếu Lang cũng muốn đưa nước cho Triệu Vu Kính, nhưng là Triệu Vu Kính nhìn một cái cũng không thèm, hai mắt chăm chú ngắm về phía trước, hơi thở ổn định vững vàng, đầu gối cũng không hề run rẩy, hai chân chạy một cách máy móc.

    Tiếu Lang nói “Triệu Tiểu Quy tính ra cũng lợi hại ha!”

    Vương Mân “Hồi sơ trung cậu ta học ở trường thể dục, cậu không biết sao?”

    Tiếu Lang “…không biết thiệt.”

    Vương Mân “Có điều trung học là tự cậu ta dùng thực lực thi vào.” bởi vì Hoa Hải không tuyển học sinh ưu tú thể dục.

    Tiếu Lang “Ồ ~” lên một tiếng, nhìn về phía bóng dáng Triệu Vu Kính, đầy mắt đều là khâm phục. Chai nước suối trong tay đưa mà người ta không lấy, nên đành để dành cho đồng chí lớp trưởng vẫn còn đang chậm hơn người ta nửa vòng vậy!

    Thể lực của Cố Thuần rõ ràng không bì được Triệu Vu Kính, lúc cậu chàng chạy đến gần chỗ đám người Tiếu Lang thì sắc mặt đã tái nhợt đi, cả người mồ hôi tuôn như suối, chỉ lo mỗi chuyện thở hồng hộc…

    Tiếu Lang nhìn Cố Thuần bước đi xiêu vẹo, đồng tình nói “Thuần Thuần ~~ ông có sao không?” tui thấy bây giờ tui đi bộ còn nhanh hơn ông chạy a…

    Cố Thuần lắc lắc tay, cố xả ra một nụ cười có chút gượng gạo, nhưng cũng không nhận lấy chai nước suối Tiếu Lang đưa.

    Tiếu Lang bước theo vài bước, vừa đi vừa cổ vũ “Có chạy về chót cũng là thắng lợi đó, cố lên nha~~~”

    Cố Thuần “…”

    Tiếu Lang trên tay cầm chai nước suối Nông Phu Sơn Tuyền đưa mãi mà chả ai lấy, đành thả lỏng tay khoác lên lan can bảo hộ, hơi nghiêng nghiêng đầu tán gẫu đôi ba câu với Vương Mân, nói chuyện trong chốc lát, đột nhiên trên tay cảm giác nhẹ hẫng.

    Là tên nam sinh lớp C4 đang chạy ở vị trí thứ nhất, vượt qua chỗ Tiếu Lang cư nhiên giật lấy chai nước suối của cậu luôn!

    Mà nam sinh C4 lúc nãy là do thấy ở đằng trước có người đang cầm trên tay chai nước suối, ngón tay, cổ tay, cánh tay của người nọ nhìn rất đẹp… nhưng mà quan trọng nhất là trên tay người nọ cầm chai nước a! Mình sắp chết khát rồi, không rảnh bận tâm mấy thứ khác nữa…

    Tiếu Lang hồi thần lạ thì, gấp đến độ kêu lên “Chai nước của tui bị giật mất rồi!! A a! Cái tên C4 giật chai nước của tui!!”

    Vương Mân kéo cậu chàng trở lại “Bỏ đi, một chai nước suối thôi mà, người ta chạy cũng vất vả lắm…”

    Tiếu Lang “Cái đó tui cố tình cầm để dành cho Triệu Tiểu Quy đó! A! Quỷ sứ mà!!”

    Vương Mân bất dắc dĩ đưa tay cầm lấy một chai nước suối do bạn học đang cố nén cười đưa sang, nhét vào tay Tiếu Lang nói “Đây, cho cậu!”

    Tiếu Lang “Giật chai nước suối của tui rồi, hic…”

    “Ba vòng cuối rồi! Ba vòng cuối rồi!…” mọi người đột nhiên ồ lên, đồng loạt cổ vũ những người vẫn còn đang tiếp tục chạy.

    “Hai vòng cuối! Hai vòng cuối cùng! Vận động viên cố lên!…” trên sân khấu phát khúc quân hành vận động, trên loa phát thanh, xướng ngôn viên bắt đầu lặp lại hô to những lời cổ vũ.

    “Một vòng! Một vòng! Cố lên! Cố lên!….” khán giả bên này hô một vòng cuối cùng, mà Cố Thuần chỉ mới bắt đầu chạy vòng thứ 24, cậu chàng bị bỏ lại suốt 1 vòng chẵn. Nhưng mà vậy cũng coi như khá lắm rồi, đa phần người chạy vẫn là còn lẹt đẹt ở vòng thứ 20.

    Đến nửa vòng cuối cùng, bên cạnh đường băng vây một đống người, mọi người đẩy Tiếu Lang về phía trước, xúi giục “Mau! Dùng mỹ nhân kế của cậu cổ vũ Triệu Tiểu Quy đi!”

    Tiếu Lang “Thao, lão tử đây không có mặc váy, làm sao xài mỹ nhân kế a?”

    Nhạc Bách Kiêu sờ sờ cằm, nói “Đùi! Lộ đùi đi!”

    Những người khác cùng nhau ồn ào, bắt Tiếu Lang lộ đùi…

    Tiếu Lang đành phải cuộn cuộn ống quần thể dục của mình lên, nhưng là vì kích cỡ quần nhỏ lại có hơi bó sát, thành ra chỉ cuộn được tới chỗ đầu gối… thế là, Tiếu Lang một bộ như… nông dân làm ruộng, ống quần bên xắn tới gối, bên thì phủ xuống tới đất đứng ở gần đích đến, không ngừng vẫy tay “Tiểu Quy! Tiểu Quy cố lên! Tiểu Quy!…”

    Triệu Vu Kính “…”

    100m cuối cùng trên đường băng, Triệu Vu Kinh đột nhiên dồn hết sức, mạnh mẽ vung tay pặc pặc pặc một hơi vọt từ hạng sáu lên hạng tư!

    Còn 50m!

    Tiếu Lang “Cố lên!! Tiểu Quy hạng ba! Tiểu Quy hạng ba!!!”

    Triệu Vu Kính làm gì nghe được tiếng hô của Tiếu Lang, cậu chàng lúc này chỉ chăm chú vọt lên phía trước. Nhưng Triệu Vu Kính không có nghe, nam sinh lớp C4 chạy ở vị trí thứ nhất lại nghe, đồng thời còn nhìn thấy hình tượng… quái dị của Tiếu Lang.
    Cậu ta giật bắn người một chút, sắp đến đích thì đột nhiên vấp chân… còn hơn 10m, cà lết cà lết giãy dụa từng bước hướng về phía đích đến, 3m cuối cùng bị tên chạy thứ hai vọt lên đá xuống, 1m cuối cùng suýt chút là bị Triệu Vu Kính đạp xuống, cậu chàng nghẹn một hơi xuất ra sức lực nhào một cái về phía đích đến.

    Dưới sự khiếp sợ của mọi người, giáo viên trọng tài tuyên bố “0129 cùng 0408 đồng hạng ba!”

    “Yaa!!! Yaaa!!!” Toàn bộ đám C1 cất tiếng hoan hô rầm trời, đối lập với đám học sinh bên lớp C4 đầy hụt hẫng… Hầy da, cứ tưởng là lấy được hạng nhất chứ…

    Tên nam sinh lớp C4 kia hung hăng nhìn chằm chằm Tiếu Lang cùng Triệu Vu Kính xen lẫn trong đám người reo hò ăn mừng, Tiếu Lang cảm giác được tầm mắt của cậu ta, xoay đầu lại trừng mắt đối mặt với cậu ta, biểu tình trên mặt chỉ có thể nói một câu, cực kỳ đê tiện! Giống như đang nói : ai kêu ngươi giật chai nước của ta chi!

    Nam sinh C4 : AAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!

    Ba phút sau, Cố Thuần mới chậm chạp chạy đến, một mình một thân ngồi chồm hổm ở trong góc vẽ vòng tròn “Bị coi như không khí…”

    “Muốn uống nước không?” một lọ nước suối đột nhiên chia ra trước mắt, Cố Thuần ngẩng đầu, nhìn thấy gương mặt tươi cười sáng lạn của Dương Sùng Kiệt, trên trán còn có hai khỏa thanh xuân đậu lấp lánh “Vất vả, quý ở chỗ tham gia thôi!”

    Cố Thuần yên lặng rơi lệ “…”

    Ba người đứng đầu chạy 10,000m ngoại trừ được cộng thêm điểm còn có tiền thưởng riêng, hạng nhất được 300 tệ, hạng hai được 200 tệ, hạng ba được 100 tệ. Triệu Vu Kính vừa mới nhận được tiền thưởng, đã bị cả đám chia nhau đi mua kem ăn.

    ☆ ☆ ☆

    Dùng cơm trưa xong rồi, Vương Mân cùng với Tiếu Lang đi xem thi đấu bước cà kheo 100m, học sinh thi đấu xong rồi tới giáo viên thi đấu, trong số đó khá nhiều là giáo viên bộ môn của lớp Tiếu Lang.

    Giáo viên dạy hóa thân hình béo tròn, vừa mới bước lên cà kheo đã đạp gãy cái chân cà kheo, trực tiếp bị đào thải. Chủ nhiệm lớp kiêm giáo viên dạy văn thường ngày nhìn một bộ văn nhã yếu ớt, nhưng lúc bước lên cà kheo thì chạy như bay, giống hệt con kangaroo. Giáo viên dạy lý bộ dáng rất cao, rất khó giữ thăng bằng, vất vả lắm mới bước tới được đích đến, lại té một cú chụp ếch đau điếng.

    Tiếu Lang vui vẻ cười ha ha giống một tên ngốc, Vương Mân đứng cạnh cũng cười theo, cảm thấy rất vui vẻ.

    Buổi chiều, lớp C6 có trận thi đấu bóng rổ, rút thăm ngẫu nhiên đấu với C5, C1 rút thăm được tiến thẳng vào trận chung kết, cái gì cũng không cần làm liền được cộng 10 điểm.

    C5 lại một lần nữa cực kỳ hoa lệ tiêu diệt C6. Cuối cùng còn lại trận chung cực quyết đấu giữa hai cựu địch thủ C1 cùng với C5, ấn định cử hành vào lúc 1 giờ 30 chiều thứ năm!

    Triệu Vu Kính vỗ vỗ ngực nói “May mắn được tiến thẳng, không thì ta đây một thân xương cốt chắc rụng đầy đất quá…”

    Buổi chiều cùng ngày hôm đó, vị trí của lớp C1 năm nhất vẫn như cũ nằm ở vị trí thứ nhất của bảng xếp hạng, điểm số lên đến 196, lớp C5 được 146 đứng thứ hai, hai lớp hơn kém nhau đến 50 điểm!

    Nhạc Bách Kiêu nói “Ha ha, dù cho trận bóng ngày mai lớp mình thua lớp nó, tụi nó cũng không vượt qua được tụi mình!”

    Tiếu Lang đấm cho tên kia một quyền, gào lên “Sống an ổn phải nghĩ đến lúc gian nguy có biết không hả!? Điểm càng cao tất nhiên là càng tốt, khiến cho tụi nó vĩnh viễn cũng đừng hòng rượt theo mới đúng!”

    Mọi người “Đúng vậy, đúng vậy!”

    Buổi tối trở về ký túc xá, Vương Mân tra lại lịch thi đấu của ngày thứ năm, trận bóng rỗ diễn ra lúc 1 giờ 30, mà thi chạy tiếp sức 100mx4 lại diễn ra lúc 3 giờ, khoảng cách ở giữa chỉ có tối đa nửa tiếng để nghỉ ngơi, nếu như lại đấu hòa thêm giờ này kia, lúc đó thời gian càng thiếu!

    Tiếu Lang nói “Lỡ đâu thi đấu lố giờ làm sao đây?”

    Vương Mân “Hoặc là phải bỏ thi, hoặc là lâm thời thay đổi người dự thi, giải thích rõ tình huống với trọng tài.”

    Tiếu Lang “Ồ…”

    Ngày hôm sau, buổi chiều diễn ra thi đấu bóng rổ, bên phía đám cổ động viên của lớp C5 hầu hết toàn là con gái… Tiếu Lang trong nháy mắt đột nhiên nhớ đến cái ba cô nàng khiêu vũ tung chân tự xưng là “Rukawa Ouendan” trong anime Slam Dunk, chợt cảm thấy được tên Ứng Trì này, quả thực có chút giống giống nhân vật trong anime a…

    Nêu như C5 là Shohoku, vậy C1 lớp mình là ai ta? Không lẽ là đội phản diện đối địch với mấy tên vai chính, cái đội Kainan cực mạnh đó sao?!!

    Nếu vậy Dương Sùng Kiệt là Maiki, Vương Mân là Jin, Triệu Vu Kính là Kiyota… há há há! Đúng là hình tượng quá chuẩn mà!!!

    Tiếu Lang tự mình miên man bất định suy nghĩ vẩn vơ : nếu mà Vương Mân có thể cười nhiều hơn một chút thì, cũng đẹp trai lắm chứ…

    Đột nhiên, Vương Mân tựa như là có cảm ứng với Tiếu Lang vậy, đứng trên sân bóng liếc mắt nhìn một cái, bắt gặp thân ảnh của Tiếu Lang rồi, nhìn cậu mỉm cười.

    Tiếu Lang ngây ngẩn cả ra…

    Thao! Nhất định là do hiệu ứng đèn chiếu ở trong sân gây ra!!

    Trận đấu bắt đầu, lớp C5 cư nhiên lại áp dụng chiến thuận kèm người một một! Mà khiến mọi người ngạc nhiên nhất chính là, Ứng Trì phụ trách kèm không phải chủ lực Dương Sùng Kiệt hay Triệu Vu Kính, mà là Vương Mân!

    Tổng thể mà nói, Vương Mân dáng người so với Ứng Trì thấp gầy hơn một chút, nói dễ nghe là linh hoạt, nói khó nghe một chút chính là không đủ tư cách! Ứng Trì hai tay vươn ra, phạm vi hoạt động của Vương Mân đã bị hạn chế.

    Ứng Trì chặn trước mặt Vương Mân, ngay lúc mọi người nhìn không rõ động tác của Vương Mân thì, cậu bật người khỏi mặt sân hướng về phía trái làm một động tác giả, sau đó lại lui về phía sau một chút, nhảy lấy đà, nhẹ nhàng ném rổ, một cú ném ba điểm cực kỳ xinh đẹp.

    “…”

    Một trận trầm mặc quỷ dị kéo dài hồi lâu, tiếp theo đó là tiếng thét chói tai liên hồi của đám học sinh C1, vừa đoạt bóng là ném một cú ba điểm, coi như ra oai phủ đầu với đám C5, khiến cho mọi người kích động đến mức không nói nên lời, Tiếu Lang thậm chí suýt chút nữa nhảy bật ra khỏi ghế ngồi của mình.

    “Vương Mân! Vương Mân! Vương Mân!… Ha ha ha!!!”

    Mọi người vẫn còn chưa kịp phản ứng, bóng đã được chuyền tới tay Ứng Trì, cậu chàng nhanh chóng vòng người vượt qua khỏi Vương Mân, hết sức thoải mái thực hiện một cú lên rổ, được 2 điểm!

    Đám người C5 cũng hoan hô ầm ĩ, Ứng Trì giống như không chịu ảnh hưởng giơ tay lên khỏi đầu, một tay xoa xoa mặt, tiếp đó khom lưng hạ thấp người nhìn thẳng Vương Mân, ánh mắt tràn ngập khiêu khích.

    Vương Mân “…”

    Trận đấu tiếp tục diễn ra được mười phút, Vương Mân không còn chạm vào bóng lần nào nữa, lúc nãy động tác giả đã bị Ứng Trì nhìn thấu, nếu làm lại lần nữa kiểu gì cũng bị phản đòn. Ngược lại, lớp C5 dưới sự yểm trợ của Ứng Trì liên tiếp ghi điểm.

    C1 không có được sự yểm trợ từ phía sau của Vương Mân, lúc này đã là lực bất tòng tâm, nửa trận đầu sắp sửa hết giờ, mà cả năm cầu thủ của C1 cả người đều là mồ hôi như suối, điểm số vẫn duy trì ở 19 điểm, trái lại C5 lúc này đã là 26 điểm…

    Khán giả C1 lần đầu cảm nhận được cảm xúc sốt ruột khó nhịn được, 7 điểm! Cái tên Ứng Trì đáng ghét kia cứ gắt gao kèm chằm chằm Vương Mân, điểm số làm sao mà san bằng được chứ?

    Vương Mân bởi vì tránh né Ứng Trì kèm mình, thể lực đã tiêu hao khá là nghiêm trọng. Cậu thở lấy thở để, vừa mới chạm vào cầu, Ứng Trì lại áp sát tới gần.

    Đối phương nhìn cậu, còn dư thời gian khẽ cười một tiếng, hỏi “Cậu ấy đang nhìn cậu thi đấu nhỉ?”

    Vương Mân “?”

    Ứng Trì “Tiểu Long Nhân.”

    Vương Mân “…”

    Ứng Trì “Cậu là sao?”

    Vương Mân “??”

    Trọng tài “Số 9 của C5, trong trận đấu không được phép nói chuyện, nếu không tôi sẽ phán em quấy nhiễu cầu thủ đối phương!”

    Ứng Trì “…”

    Vương Mân nhân cơ hội này lướt qua Ứng Trì, chuyền bóng cho Triệu Vu Kính đứng đợi đã lâu, Triệu Vu Kính lập tức vọt tới một cú lên rổ ——2 điểm!

    “A a a a! Triệu Tiểu Quy vạn tuế!! C1 cố lên!! Còn thua 5 điểm nữa! 5 điểm!!…”

    Vương Mân lau mồ hôi, xoay người lại hỏi Ứng Trì “Cậu là?”

    Ứng Trì sửng sốt, đáp “Phải.”

    Vương Mân nói “Tớ không phải.” sau đó xoay người đi chỗ khác.

    Ứng Trì “…”

    ☆ ☆ ☆

    Nửa trận sau, điểm số C5 bị C1 đuổi sát sao, chỉ còn kém nhau 1 điểm, hai đội bắt đầu kịch liệt quyết đấu với nhau. C5 luôn luôn dẫn trước C1 3 điểm hoặc 1 điểm, mãi cho đến lúc Vương Mân lại đưa bóng vào rổ từ xa ăn một cú 3 điểm, lúc này tỷ số mới được san bằng.

    Khán đài lại một lần nữa sôi trào, tiếng hoan hô tận trời.

    Vương Mân đứng trước Ứng Trì, thản nhiên mở miệng nói “Đừng đánh chủ ý lên cậu ấy.”

    Ứng Trì “?”

    Vương Mân “Cậu ấy là của tôi.”

    Ứng Trì một đầu đầy hắc tuyến : thao, tự nói mình không phải đồng tính luyến, lại còn bảo người ta là của ngươi, ngươi có ý tứ gì hả!!

    Bởi vì lý do thể lực, nửa trận sau C1 đấu có phân vất vả, Ứng Trì kèm Vương Mân càng chặt hơn, hai mắt hừng hực ánh lửa giống như muốn đốt cháy đối phương vậy.

    Trận đấu còn lại ba phút cuối cùng, tỷ số giữa C1 và C5 là 41 : 45, mọi người vẫn mong chờ có thể san bằng vượt lên dẫn trước.

    Hai phúc cuối, 41 : 45, mọi người cùng nhau cổ vũ

    Một phút cuối, vẫn là 41 : 45, trong lòng mọi người lúc này chỉ còn lại một cảm giác : đại thế đã định!

    Kết quả, ngay tại 30 giây cuối cùng, Vương Mân vào một cú ném rổ xa ghi 3 điểm, Ứng Trì phòng thủ phạm quy, đẩy Vương Mân té ngã trên mặt đất, trọng tài phán Vương Mân được một cú ném phạt! Hi vọng của C1 lại bắt đầu dấy lên.

    Hòa đi! Hòa là có thể thi đấu thêm giờ!!!

    Vương Mân đứng dậy, cảm giác chân bên phải có chút đau nhức, lúc đi thì hơi khựng lại, Tiếu Lang thấy được…

    Vương Mân không phụ sự mong đợi của mọi người, ném bóng vào rổ, được cộng thêm 10 phút.

    Đáng tiếc trong thời gian đấu thêm giờ, Vương Mân bởi vì chân phải bị thương, không phát huy được thực lực, cuối cùng C1 thua 5 điểm.

    Tiếu Lang tức giận đến nổi trận lôi đình : tên Ứng Trì chết tiệt! Ỷ vào bản thân chân dài vai rộng liền đi đẩy người ta như vậy, bộ tưởng mình là khỉ đầu chó hả! Thao! Nếu như vết thương của Vương Mân mà nghiêm trọng, ta đây liền giết ngươi trước nhất, mặc xác ngươi là hot boy hay hot dog!!

    Tiếu Lang chẳng những tức giận Ứng Trì, còn giận cá chém thớt tức luôn tên Nhạc Bách Kiêu.

    Nhạc Bách Kiêu bị Tiếu Lang trừng mắt, cảm thấy rất là mạc danh kỳ diệu : thua trận đâu phải lỗi của ta đây, trừng ta làm chi a…

    Vương Mân chậm rãi bước trở lại, Tiếu Lang nhào đến hỏi “Ông sao rồi a? Có khi nào tàn phế luôn không?”

    Vương Mân “…Bắp đùi phải hơi hơi bị rút gân thôi.”

    Tiếu Lang thấp giọng lẩm bẩm “Đều tại tên Nhạc Bách Kiêu mỏ quạ đen kia, tối hôm qua nói cái gì thua trận, hôm nay thua thiệt luôn…”

    Vương Mân phải an ủi ngược lại Tiếu Lang, nói “Đừng khó chịu nữa, thi đấu thắng thua là chuyện bình thường.”

    Dứt lời, Dương Sùng Kiệt đứng gần đó cất giọng gọi “Vương Mân, Tiếu Lang, Trình Hoa, Sử Lệ! Mau mau tập họp đi kìa! Cõng chạy tiếp sức 15 phút nữa bắt đầu rồi!!”

    Chương 22

    Cậu cũng rất dễ nuôi

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang hoảng hốt nói “A! Ông vầy còn chạy được không đó?”

    Vương Mân hít sâu một hơi, nói “Không sao, cố gắng một chút vậy.”

    Tiếu Lang “Bày đặt cái gì chứ! Để tui cõng ông, mau lên!”

    Vương Mân “…”

    “Lúc báo danh tham dự đâu có quy định nào bắt buộc là ông phải cõng tui chạy đâu!” Nhìn biểu tình đầy hoài nghi trên mặt đối phương, Tiếu Lang hùng tâm tráng chí nói “Ông cũng đâu phải gấu, sáu chục ký hơn là cùng…”

    Vương Mân “…”

    Cả đám C1 hò hét cùng nhau đến chỗ thi đấu chạy tiếp sức, tám người điểm danh xong xuôi, bởi vì là có hai người trao đổi vị trí với nhau, cho nên vốn dĩ tổ của Tiếu Lang cùng Vương Mân chạy áp chót được đổi lại với tổ thứ hai.

    Chuẩn bị đâu đó xong xuôi, Tiếu Lang ngồi xổm người xuống đất, vỗ vỗ lưng của mình, nói “Lên đây đi.”

    Vương Mân nói “Đợi lát nữa đi, tổ đầu tiên của tụi con gái chạy vẫn chưa xong nữa mà.”

    Tiếu Lang “Còn ở đó mà lằng nhằng nữa! Bảo ông lên đi thì lên đi, đợi đến người ta bắt đầu chạy nữa thì trễ mất rồi!”

    Vương Mân chỉ đành phải leo lên nằm úp trên lưng Tiếu Lang. Tính ra thì tỉ lệ dáng người của Tiếu Lang khá là được, lưng dài chân cũng dài, tiếc cái là thân mình có chút mềm mại, Vương Mân cảm thấy có hơi xấu hổ. Bên tai mơ hồ còn nghe thấy xung quanh có người đang nghị luận về mình “Tên kia không phải quán quân chạy nước rút hồi sáng sao? Tại sao chạy này lại để người ta cõng vậy?

    “Đứa ở dưới là đứa nào vậy? Tội nghiệp ghê, bị đè dẹp lép rồi…”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang thò tay ra sao vỗ vỗ mông Vương Mân vài cái “Xích lên trên một chút.”

    Vương Mân nghe lời, nhích nhích người lên trên, ôm lấy vai Tiếu Lang.

    Tiếu Lang tiếp tục hướng dẫn “Chân nữa, quấn lấy tui đi, tui không muốn chạy được nửa đường ông lại té xuống đâu.”

    Đôi chân thon dài của Vương Mân quấn lấy cái mông của Tiếu Lang, nhìn nhìn tư thế này, đột nhiên nghĩ đến cụm từ “ôm ấp”… (1)

    Sau đó, cái gì đó mà ai cũng biết là gì đó ở giữa hai chân, rất là không thành thật mà khẽ giật giật, Vương Mân cúi đầu nhìn Tiếu Lang, chỉ thấy một mảng bả vai cổ trắng nõn, cùng với mấy lọn tóc mượt mà vén bên tai…

    Ai, tự dưng có cái cảm giác như mình đang ăn hiếp động vật bé nhỏ nhu nhược a…

    Tiếng súng vừa vang lên, trận đấu bắt đầu, hai bên đường băng chạy vang lên tiếng cổ vũ kịch liệt. Tổ hai nữ sinh đứng đầu lao đi về phía trước, người được cõng nắm trên tay một cây gậy màu đỏ.

    Vương Mân cảm giác được thân thể Tiếu Lang đột nhiên cứng đờ, đưa tay vuốt vuốt tóc hai bên vành tai Tiếu Lang, nhẹ giọng bảo “Thả lỏng một chút, đừng khẩn trương quá.”

    Tiếu Lang “Ừ” một tiếng, hơi hơi khom lưng đứng dậy, bày ra tư thế chuẩn bị xuất phát chạy.

    Vương Mân vừa tiếp lấy gậy, Tiếu Lang lập tức xoạt hai chân bắt đầu chạy, cậu chạy không chậm, nhưng là sức chịu đựng lại không tốt lắm, đoạn đường đầu vọt tới quá mau, cho nên đoạn đường sau bị sức nặng của Vương Mân làm ảnh hưởng nên chậm lại một cách rõ rệt…

    Vương Mân toàn thân ôm lấy Tiếu Lang, nửa người dưới đối ứng với mông của Tiếu Lang tùy theo động tác chạy của cậu ta mà cọ một cái, cọ một cái… rất nhanh liền cọ ra phản ứng…

    Trên mặt Vương Mân vẫn là một bộ bình tĩnh không hề có chút gợn sóng, kỳ thật trong lòng lại khẩn trương muốn chết : không biết Tiếu Lang có cảm giác được hay không…

    Đến lúc giao gậy cho tổ sau rồi, hoàn tất phần chạy, Tiếu Lang liền khom lưng chống đầu gối thở dốc “Ông nặng chết đi được…”

    Vương Mân giống hệt con bạch tuộc có tám cái vòi, tứ chi quấn lấy người Tiếu Lang chưa chịu thả ra. Trên người thiếu niên có một loại hương vị bất đồng với các nam sinh bình thường khác, tựa hồ là mùi của sữa…

    Tiếu Lang đột nhiên kéo tay Vương Mân, nói “Mau xuống coi, ông cứ “cộm cộm” làm tui khó chịu a…”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “hê hê” nở nụ cười, giả vờ như muốn đưa tay chụp lấy phía dưới của Vương Mân “Lâu lắm rồi không giải quyết hể?”

    Vương Mân né khỏi ma chưởng của Tiếu Lang, cúi đầu nhìn nhìn thằng đệ của mình, mở lời đùa cợt “Tớ cũng rất khó hiểu, bình thường nó cũng rất biết điều, tại sao lần nào gặp cậu là nó lại bắt đầu giở trò?”

    Tiếu Lang vốn dĩ muốn trêu chọc người ta, nào ngờ cuối cùng lại bị dội ngược, trong nháy mắt há miệng cứng mồm, sau đó cả gương mặt “ba” một cái liền đỏ lên “Kháo…”

    Kết quả cuối cùng được công bố, C1 bọn họ không đạt được thứ hạng nào, bất quá cũng may là không xếp chót. Dương Sùng Kiệt còn cất công lại đây làm công tác tư tưởng cho cả đám “Không sao, không cần áy náy, quý ở chỗ tham dự thôi!”

    Vương Mân nói “Vốn cũng không muốn đạt được thứ hạng, chỉ cảm thấy là này chơi rất vui thôi.”

    Dương Sùng Kiệt “…”

    ☆ ☆ ☆

    Buổi sáng thứ sáu có một trận chạy tiếp sức tập thể, cũng là trận đấu cuối cùng của đại hội lần này. C1 đạt được hạng hai. May mắn trận này đứng nhất là C4, nếu không tổng điểm của C1 thể nào cũng bị đám C5 vượt lên dẫn trước!

    Sau trận chạy tiếp sức tập thể là tiến hành lễ trao giải thưởng, C1 năm nhất với tổng điểm số 315 cao nhất giữ vững ở vị trí đầu bảng xếp hạng toàn khối.

    Còn phần tiết mục hoạt động văn nghệ dưới những nụ cười, mồ hôi, xúc cảm mãnh liệt cùng với những phấn khích tột cùng, nháy mắt cũng đi theo kết thúc một cách viên mãn. Lực đoàn kết của cả đám lớp C1 tăng cao hơn bao giờ hết, cả đám cũng bởi vì thứ hạng đứng nhất toàn khối trong lần đại hội này mà trở nên tự tin hơn, lúc đi ngang qua mấy lớp khác cũng đặc biệt có thể ngẩng đầu ưỡn ngực, giống như sợ người ta không biết mình là học sinh lớp C1 vậy.

    Những chuyện sau đó, tạm thời không đề cập tới.

    Ngay tại thời điểm ai ai cũng đều cho rằng, lần đại hội thể thao văn hóa này đã chấm dứt thì, đột nhiên có một tin tức giật gân nổ òa ở tại C1.

    ——Báo chiều của C thị muốn phỏng vấn Tiếu Lang!?

    Nhan Ny vỗ trán “Không ngờ lại trúng thưởng một cách bi kịch như vậy!!”

    Cố Thuần “…”

    Cô nàng cùng với Cố Thuần là hai người biết được tin tức này sớm nhất. Bởi vì năm nào Hoa Hải tổ chức đại hội thể thao văn hóa, báo chiều của thành phố đều sẽ đến phỏng vấn, tổ chức ở phòng giáo viên của khối. Mà năm trước, đối tượng bị chộp lấy phỏng vấn đa phần đều là học sinh mới vào năm nhất, thông thường đều là những kiện tướng thể thao vì lớp mình đạt được giải thưởng nhiều nhất, hoặc là người dẫn đầu xuất sắc nhất.

    Lúc ấy Nhan Ny không đem chuyện này nói với Tiếu Lang cũng chính là sợ gia tăng áp lực cho cậu chàng. Hơn nữa, theo cô nàng nghĩ thì khả năng đội ngũ lớp mình được chọn là xuất sắc nhất cũng không phải trăm phần trăm…

    Cho nên, lúc Tiếu Lang nhận được tin tức từ phía giáo viên cử chính mình đi nhận phỏng vấn lấy tin của báo chiều thành phố thì, cậu chàng gần như phát điên!!

    Tiếu Lang níu chặt tay áo Nhan Ny, khóc lóc than vãn “Sẽ bị lộ ra đó!!”
    Nhan Ny “Cậu nghĩ là cậu che giấu tốt lắm hả? Tất cả các giáo viên bộ môn đương nhiệm của lớp mình đều biết rõ cậu là nam phẫn nữ đó có biết không vậy, cậu thật sự quá sức ngây thơ rồi!!”

    “…” Tiếu Lang “Đừng mà, tui không muốn bị lên báo đâu! Người dân cả thành phố sẽ nhìn thấy tui a!!!”

    Nhan Ny trấn an Tiếu Lang, nói “Không sao đâu, ảnh chụp mà người ta đăng báo cỡ cỡ nhiêu đây thôi hà…” cô nàng dùng hai ngón trỏ cùng ngón cái hợp lại thành một cái hình vuông nho nhỏ.

    Tiếu Lang kinh hô “Bự quá vậy!!!”

    Nhan Ny “…”

    Cố Thuần “Chậc, Tiếu Lang à, cậu không cần lo lắng, đến lúc đó cậu có thể đề nghị với phóng viên của tòa soạn báo, nói người ta dùng tên giả, vậy là không ai biết đó là cậu rồi…”

    Tiếu Lang vô tội chớp chớp hai đôi mắt to đẫm lệ, hỏi “Có thật không?”

    Nhạc Bách Kiêu xen mồm vào nói “Cái đó, bình thường cần dùng tên giả lên báo, không phải mấy kiểu như ‘ vị thành niên Tiểu Hồng ở xx bị cưỡng hiếp rồi bị giết ‘ đại loại vậy sao?”

    Tiếu Lang “Không muốn đâu! (TT口TT)”

    Vương Mân thở dài, lên tiếng bảo “Vậy thì dùng gương mặt bình thường nhận phỏng vấn đi, đừng giả nữ làm cái gì, bên phía tòa soạn báo lại không biết cậu là nam hay nữ, như vậy nếu lỡ người thân bạn bè có nhìn thấy cậu được lên báo thì cũng là chuyện tự hào thôi, có gì không tốt đâu!”

    Tiếu Lang hai mắt sáng rực “Đúng nha!”

    Mọi người “…”

    ☆ ☆ ☆

    Thứ sáu ngày hôm đó, lễ trao giải kết thúc rồi đến tổ chức biểu diễn văn nghệ, hầu hết mọi người đều ở đại sảnh xem biểu diễn, Tiếu Lang thì một thân một mình đi đến lầu hành chính, cậu có chút bất an thấp thỏm liếc mắt sang nhìn cái bảng treo trước cửa : phòng đón khách, a không phải, là phòng tiếp khách, là ở chỗ này đúng không nhỉ?

    Cậu đưa tay gõ nhẹ cửa, có thanh âm từ bên trọng vọng ra “Vào đi.”

    Tiếu Lang đẩy cửa ra, bắt gặp người ngồi bên trong —— Ứng Trì.

    “…”

    Ứng Trì ngồi dựa trên ghế sofa, đôi chân thon dài tùy tiện duỗi thẳng, lười biếng nhìn Tiếu Lang chào hỏi “Chào, ngồi đi.”

    Tiếu Lang buồn bực “Ông là người của tòa soạn?”

    Ứng Trì “Không, tớ tới nhận phỏng vấn.”

    Tiếu Lang “Ồ…” hóa ra người này cũng tới phỏng vấn sao?

    Ứng Trì cầm trên tay một thờ giấy A4, đọc thành tiếng “Tiếu Lang lớp C1, Ứng Trì lớp C5, buổi chiều 2 giờ đến lầu hành chính của trường phòng tiếp khách số 2…” nói xong, nâng mắt lên nhìn sang, tựa tiếu phi tiếu hỏi “Cậu tên Tiếu Lang?”

    Tiếu Lang: “%¥#…”

    Tiếu Lang dứt khoát đặt mông ngồi xuống, Ứng Trì cười khẽ một tiếng, cầm lấy một tờ giấy A4 khác đưa cho cậu “Bên trên có liệt kê các vấn đề mà phóng viên có thể hỏi tới, cậu chuẩn bị một chút đi.”

    Tiếu Lang liếc nhìn một lượt, đại đa số đều là vấn đề kiểu hình thức “Có ý kiến gì đối với đại hội thể thao văn hóa mà Hoa Hải cử hành không, có xung đột với việc học không?” “Đối với việc lấy được vinh dự trong đại hội lần này có cảm tưởng gì?” vân vân…

    Tiếu Lang nhìn đồng hồ, hai giờ năm phút, phóng viên vẫn còn chưa tới, ngồi chung một phòng với Ứng Trì lại cảm thấy không khí có chút ngại ngùng. Ngày hôm qua lúc Vương Mân bị người này đụng té bị thương, Tiếu Lang đối với người này rất là cừu hận…

    Bất quá, bây giờ đại hội cũng đã diễn ra xong rồi, coi như thôi vậy, bạn học làm gì thù nhau lâu (?) chứ, huống gì người ta lại còn là minh tinh của trường nữa…

    Tiếu Lang khụ khụ một chút, tìm đề tài nói “Ông cũng nhận phỏng vấn à?”

    “Ừ.” Ứng Trì thản nhiên đáp lại, sau đó thò tay vào túi lôi ra một chuỗi huy chương vàng, ngồi trước mặt Tiếu Lang bắt đầu đùa nghịch.

    Tiếu Lang “Quá trời luôn…”

    Ứng Trì lắc lắc đám huy chương, mấy cái huy chương va vào nhau phát ra thanh âm thanh thúy của kim loại va chạm, nhìn Tiếu Lang cười cười hỏi “Muốn sao? Cho cậu.”

    Tiếu Lang “Không cần.” (Tưởng giỏi lắm sao? Hứ!”)

    Ứng Trì “…”

    Tiếu Lang bổ sung thêm “Tui tự có.”

    Ứng Trì “Tớ nhớ hình như cậu chỉ có một cái huy chương bạc thi nhảy xa thôi mà?”

    Tiếu Lang da mặt run rẩy, nói “Vương Mân chạy cự ly ngắn đoạt được hai cái huy chương vàng, cho tui một cái chơi!”

    Ứng Trì cười cười, nói một cách ngả ngớn “Có một cái thôi sao…”

    Tiếu Lang cảm giác được cái tên Ứng Trì này thái độ làm người ta rất muốn đánh vào mặt hắn, mặc dù cái mặt rất tuấn tú, nhưng mà năng lực làm người ta chán ghét không thua gì cảm giác mà Nhạc Bách Kiêu lần đầu tới ký túc xá gây cho Tiếu Lang.

    Tiếu Lang hừ một tiếng, không chút nể nang gì nói “Cũng đâu phải huy chương làm bằng chocolate, cần nhiều như vậy để làm chi, mài răng sao?”

    Ứng Trì “…”

    Giữa cả hai có chút cương cứng, một lúc sau, Ứng Trì lại hỏi “Cậu thích ăn chocolate?”

    Tiếu Lang “Phải a.”

    Ứng Trì dùng ngón tay gãi gãi cằm của mình, nhỏ giọng nói “Vậy mà lại thích ăn chocolate…”

    Tiếu Lang “…”

    Lần này không dư thời gian cho hai người bắt chuyện với nhau, phóng viên đến.

    Cảnh tượng không đáng sợ như Tiếu Lang suy nghĩ, đối phương hỏi các vấn đề không khác gì mấy vấn đề trên giấy đề cập tới, trả lời xong rồi, hai học sinh được yêu cầu ngồi cạnh nhau chụp một tấm ảnh, coi như kết thúc phỏng vấn.

    Có điều đến lúc rời đi, vị phóng viên kia lại đột nhiên toát ra một câu “Nghe nói năm nay học sinh mới vào đều là ngọa hổ tàng long, con cái của mấy vị lãnh đạo C thị cùng với phú thương đều thi vào Hoa Hải…Hai bạn cũng nên hòa đồng với bạn cùng lớp mình a…”

    Ứng Trì nghe xong sắc mặt khẽ biến, nhưng không nói cái gì.

    Tiếu Lang lại ngoan ngoãn đáp lời, nhìn đồng hồ, đã hơn ba giờ rưỡi, trực tiếp chạy trở về ký túc xá.

    Tiếu Lang nằm ở trên giường nghĩ nghĩ : Tuần này trôi qua nhanh thiệt ta, giống như nằm mơ vậy, mai là có thể trở về nhà… nghĩ nghĩ một hồi, mơ mơ màng màng ngủ mất…

    Lúc tỉnh lại, ngoài cửa sổ ánh mặt trời đã có chút mơ hồ không rõ ràng, mà bên trong ký túc xá cũng không bật đèn.

    “Tỉnh rồi?” người nói là Vương Mân, cậu vừa nghe được động tĩnh, lập tức “tách” một tiếng, chiếc đèn nhỏ trên bàn học liền bật sáng.

    Ánh đèn màu cam nhu hòa dần dần tỏa ra khắp phòng, Tiếu Lang dùng tay dụi dụi mắt, hỏi “Mấy giờ rồi? Sao trời tối mau quá vậy?”

    Vương Mân “Sáu giờ rưỡi rồi, cậu ngủ cứ như heo ấy, tụi này trở về cũng không tỉnh.”

    Tiếu Lang quấn mền quanh người ngồi dậy, nói “Ai, mệt quá à… Mấy đứa kia đâu?”

    Vương Mân “Nhạc Bách Kiêu bảo tối nay muốn đi thư viện, Cố Thuần không rõ lắm.”

    “Ồ.” Tiếu Lang xoa xoa bụng của mình, bao tử rất là đúng lúc “ục ục” vang lên “Đói quá…”

    Vương Mân nói “Giờ này dưới căn-tin chắc cũng không có gì để ăn…”

    Tiếu Lang ngồi một lúc, chợt nhớ ra hồi tuần trước mình có mang theo ít thức ăn từ trong nhà, lập tức hưng phấn nói “Chúng ta ăn mì đi! Tui có mang mì ăn liền!”

    Dứt lời, liền lập tức nhảy phốc xuống đất, đạp chân trần chạy đến phía trước tủ của mình, mở cửa tủ ra liền vùi đầu vào trong đào bới một trận. Cái mông trắng nõn chỉ mặc mỗi cái quần lót tam giác lộ ở bên ngoài tủ, nhếch lên một cái, hạ xuống một cái.

    Đào ra được hai tô mì ăn liền, Tiếu Lang quay đầu lại, vẻ mặt sáng ngời nhìn Vương Mân nói “Cùng một vị nè, mì hải sản tôm cá!”

    Vương Mân “Thứ này không dinh dưỡng lắm đâu, hay là chúng ta ra ngoài ăn đi.”

    Tiếu Lang kiên trì nói “Không, ăn cái này đi, lâu lắm rồi tui không có ăn mì ăn liền a! Tui còn đặc biệt mang theo hai gói, một gói phần ông nè!”

    Vương Mân chớp chớp mắt hai cái, nói “Được rồi, vậy tớ đi nấu một ít nước nóng mang lên.”

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang mặc quần ngủ, đi tới đi lui trong phòng ký túc đợi thức ăn, ra vẻ rất là khoái trá cất giọng ca hát.

    Trong ký túc xá, bốn cái bàn học của bốn người thì bàn của Vương Mân là sạch sẽ nhất ngăn nắp nhất, trên mặt bàn đặt mỗi một cái đồng hồ báo thức, một cái ống đựng bút cắm ba cây bút, còn lại trống trơn

    Bàn của Cố Thuần cũng không đến nỗi nào, nhưng là văn kiện này kia rất nhiều, Cố Thuần còn phải dùng một cái kệ xếp sách loại đơn giản để đựng văn kiện, đa phần đều là tư liệu của lớp. Trên bàn của Nhạc Bách Kiêu thì chất cả đống sách tham khảo, đông một quyển tây một quyển loạn cả lên.

    Còn bàn của Tiếu Lang… ờ thì… có vẻ như là lộn xộn bữa bãi nhất trong đám : khăn tay đã xài rồi vứt lung tung, bút bi dùng xong không đậy nắp, cục tẩy bị xài mòn gần hết chỉ còn lại chút xíu, tập vở bị mở toang…

    Tiếu Lang lục trong ngăn kéo của mình, lôi ra một bao cải muối, lại tìm được trên bàn của Cố Thuần một hũ khô bò còn gần phân nửa…

    Vương Mân xuống lầu hơn mười phút rồi mà vẫn chưa trở lại, Tiếu Lang chờ có chút nhàm chán, nhìn nhìn cái bàn được thu dọn rất gọn gàn của đối phương, rất là tò mò nha… mấy vật dụng của bị cậu ta dẹp đi đâu rồi…

    Tiếu Lang lén lút kéo ra ngăn kéo bàn của Vương Mân, thông qua một cái khe hở nho nhỏ nhìn vào xem xét vật ở bên trong : có vẻ như cũng rất gọn gàng a… mây cuốn sách, một vài cây bút dầu đã dùng hết, a… này là cái gì?”

    Lại kéo khe hở rộng ra một chút, Tiếu Lang nhìn thấy một vật màu đen… là máy tính bỏ túi sao?

    Ở dưới phần chót vật đen có một hàng tiếng anh màu bạc, Nokia… đây là di động hả ta?

    “…!!!” Vương Mân vậy mà lại có di động?

    Ở cái loại địa phương này, học sinh trung học có điện thoại di động thực sự là rất hi hữu! Chỉ có mấy đứa mà hoàn cảnh gia đình rất rất là khá mới mua cho con cái mình một cái tiểu linh thông gì đó để khoe khoang mà thôi.

    Tiếu Lang vừa kinh ngạc vừa khiếp sợ, lại bắt gặp bên cạnh di động còn đặt một cái bóp da màu đen. Cậu vảnh tai lên cẩn thận nghe ngóng bên ngoài có tiếng bước chân hay không, sau đó cầm bóp lên, thật cẩn thận mở ra nhìn bên trong, ngăn trong suốt không có để hình chụp…

    Không thú vị gì hết! Vốn tưởng có thể nhìn thấy ảnh chụp chung của Vương Mân với Liêu Tư Tinh này kia ~~

    Không biết tiền nhiều hay không…

    Tiếu Lang vạch ra ngăn giữa nhìn vào một cái : một xấp màu hồng… 囧!

    Tiếng bước chân trở lại của Vương Mân vang lên ngoài cửa, Tiếu Lang nhanh chóng khép lại cái bóp rồi cất kỹ vào chỗ cũ, kéo ngăn bàn lại, giống như là kẻ vừa mới phát hiện một bí mật vô cùng trọng đại vậy, tim trong ngực cứ đập thình thịch thình thịch.

    Vương Mân vào cửa, trông thấy Tiếu Lang ngồi thật nghiêm chỉnh, giống như mấy bé ngoan ở vườn trẻ ngồi chờ để được phát kẹo vậy, hai tay còn rất là nghiêm chỉnh đặt trên đùi…

    Tiếu Lang nhìn thấy Vương Mân, lập tức hỏi “Ông làm gì mà chậm chạp quá vậy a?”

    Vương Mân nói “Dưới lầu không có nước, tớ phải chờ một chút.”

    Tiếu Lang “Ờ… Ờ…” vừa lẩm bẩm, tay lưu loát mở bao bì mì ăn liền ra, tháo gói gia vị bỏ vào xong xuôi, Vương Mân liền rót nước nóng vào.

    Vương Mân “Tại sao lại bỏ thêm khô bò vào… cả cải mặn nữa? Không phải nói mì hải sản vị tôm cá sao?”

    Tiếu Lang “Hắc hắc, không sao không sao hết, mì hiệu Tiểu Long vị khô bò cải mặn tôm cá hải sản!”

    Vương Mân “…”

    Năm phút trôi qua, mì ăn liền chín, mùi vị tỏa ra bốn phía, Tiếu Lang vẻ mặt hạnh phúc bưng lấy tô mì bắt đầu gắp mì ăn.

    Vương Mân cười nói “Nhìn bộ dạng cậu kìa, giống như là ăn cái gì mỹ vị nhân gian vậy.”

    Tiếu Lang hạnh phúc đến lệ tuôn đầy mặt “Mùi tôm cá, thịt bò, cải muối, hành thái, mì sợi, nước lèo…”

    Vương Mân cười phá lên, bình thường cậu chưa bao giờ ăn những thứ như mì ăn liền, lần này lại bắt chước Tiếu Lang ăn hơn nửa tô.

    Ăn mì xong, Tiếu Lang xoa xoa cái bụng tròn xoa, híp mắt ợ hơi một cái.

    Vương Mân nhìn cậu, thật lâu, mới nói “Cậu cũng rất dễ nuôi.”

    ______________________

    (1) Ôm ấp : từ gốc là “bão đối” (抱对)

    Mỗi lúc đến giao mùa xuân hè, ở bụi cỏ gần đầm nước, rất thường nhìn thấy những con ếch tiến vào thời kỳ sinh sản hình thành một loại gọi là “bão đối”, ếch đực sẽ ôm lấy con ếch cái, dùng chi trước ôm thật chặt lấy ếch cái.

    Này là hành vi không thể thiếu ở giống loài ếch nhái mỗi khi bắt đầu mùa đẻ trứng, khi mà con ếch đực truy đuổi đến chỗ con ếch cái, lập tức tiếng kêu sẽ ngưng lại mà bắt đầu quá trình “bão đối”.

    Chương 23

    Coi như con gái nuôi cũng được

    ☆ ☆ ☆

    Cuối tuần, Tiếu Lang trở về nhà, một phen sinh động y như thật miêu tả lại cho Tiếu Mông em trai mình về đại hội thể thao văn hóa của trung học Hoa Hải, hơn nữa cật lực ám chỉ cũng như khoa trương về biểu hiện của bản thân mình trong lần đại hội này.

    Tuy là tình huống được miêu tả cùng sự thật diễn ra có chút không ăn khớp với nhau : ví dụ như Tiếu Lang nói mình được chọn là dẫn đầu của lớp, tự xưng là nam nhân đẹp trai nhất toàn C1, dẫn dắt đồng bào cả lớp đoạt lấy giải thưởng đội ngũ xuất sắc nhất. Sau đó, cả lớp C1 dưới sự ảnh hưởng của cậu, thế như chẻ tre đánh đâu thắng đó, không gì có thể cản nổi, cuối cùng đoạt luôn hạng nhất toàn khối!

    Tiếu Lang còn lấy ra hai cái huy chương một vàng một bạc khoe ra trước mặt Tiếu Mông, nhưng lại không giải thích rõ ràng chuyện một cái (vàng) là do Vương Mân tặng cho mình, đa phần chuyện được miêu tả chỉ là để chứng minh với em trai mình : nhìn anh mày đi, nhân tài đó! Sùng bái anh mày đi! Ha ha ha ha…

    Tiếu Mông đứng ở bên cạnh anh mình, lật úp bàn tay đưa ngang so so chiều cao giữa mình và Tiếu Lang, nói “Hai, em cao hơn hai rồi na, sau này chắc chắn em sẽ lợi hại hơn hai nhiều!”

    Tiếu Lang “…”

    Chuyện này vẫn còn chưa kết thúc, tối thứ sáu ba mẹ hai người trở về nhà, lấy báo chiều của ngày hôm đó trong hộp thư mang theo lên lầu. Kết quả một người vạn năm không thèm nhìn tin tức như ba của Tiếu Lang, hôm nay cư nhiên lại ngồi vừa uống rượu vừa lật lật báo để xem, lật một hồi lật tới chuyên mục nói về giáo dục trường học, thấy được ảnh chụp chung của Tiếu Lang cùng Ứng Trì.

    “A, mẹ xấp nhỏ ơi, lại đây xem này là bé lớn nhà mình sao?” (Bé lớn là nhũ danh mà ba gọi Tiếu Lang) [18]

    Tiếu mẹ lại gần nhìn một cái, thấy trên tiêu đề rõ ràng có hai cái chữ “Hoa Hải” thật to, mẫu thân đại nhân hai mắt nhất thời lóe sáng “Là Long Long nhà chúng ta a, Long Long được đăng báo sao!!?”

    Tiếu Lang nghe thấy, đầu tiên là sửng sốt một cái, sau đó mới kịp phản ứng lại, tiện thể vờ ra một bộ vừa kiêu ngạo lại vừa thản nhiên hết sức, vùi đầu bới cơm ăn, coi như chả biết gì hết.

    Tiếu Mông một mặt gắp thức ăn, một mặt quan sát cử chỉ hành vi cùng điệu bộ vô cùng khác thường của anh mình : hai rất hiếm khi bày ra cái bộ dạng như con mèo ngỏng đuôi hất mặt như này… chẳng lẽ hai thật sự lợi hại vậy sao? Thật sự được đăng báo?

    Hai vị phụ huynh tụm lại một chỗ đọc lướt nội dung một lần, Tiếu ba “Ồ ~~” lên một tiếng, lại từ trên xuống dưới một chữ cũng không sót đọc lại lần nữa.

    Tiếu mẹ đột nhiên cười phá ra, mà Tiếu ba cũng bất ngờ cười rộ lên.

    Tiếu Lang “??”

    Tiếu ba “Bé lớn bị người ta viết thành bé gái!! Ha ha!”

    Tiếu Mông “Cái gì cái gì? Cho con xem với!!”

    Tiếu Lang đột nhiên có một loại dự cảm bất hảo…

    Quả nhiên, thằng em vừa xem xong cũng bắt đầu đập bàn!

    Tiếu Lang một phen đoạt lấy tờ báo!

    ——gần đây, để tiến hành kế hoạch liên quan đến việc phát triển thể năng của học sinh cùng với thực thi cải cách chất lượng giáo dục do bộ giáo dục ban hành, các trường học toàn thành phố chúng ta đồng loạt triển khai hoạt động đại hội thể thao cùng với văn nghệ văn hóa vườn trường… Trung học Hoa Hải vốn dĩ là trường trung học trọng điểm có tiếng lâu năm của C thị, song song với việc bảo đảm tỷ lệ lên lớp của học sinh trường, đồng thời cũng tỏ ra rất coi trọng việc rèn luyện thể dục lẫn phát triển toàn diện của các học sinh… Buổi chiều ngày hôm qua, phóng viên báo chiều đã có một cuộc phỏng vấn đối với hai học sinh năm nhất mới vào trường của trung học Hoa Hải, hai tân sinh này đồng thời cũng là “minh tinh” trong tuần lễ hoạt động văn hóa thể thao lần này của Hoa Hải…

    Ứng Trì (hình bên trái), là quán quân đoạt giải cá nhân toàn khối năm nhất của trung học Hoa Hải. Cậu ấy… Cậu ấy…

    Tiếu Lang (hình bên phải), là quán quân dẫn đầu toàn khối năm nhất của trung học Hoa Hải. Cô ấy… Cô ấy…

    =A=!! Này là có chuyện gì xảy ra!!!!

    Tiếu Mông ngồi bên cạnh, một lời nói toạc ra sự thật phũ phàng “Hai, bọn họ không phải là coi hai như con gái đó chứ? Ha ha ha!!”

    Tiếu Lang nổi điên, nói “Làm sao có thể chứ! Tao là đàn ông đích thực trăm phần trăm!!”

    Tiếu ba uống một hớp rượu, cười tủm tỉm nói “Bé lớn không giống ba chút nào hết, giống mẹ nó hơn, bộ dạng tú thanh tú khí hệt như con gái vậy đó.”

    Tiếu mẹ nói “Giống tui không tốt sao? Năm đó tui đây là toàn thôn nhất chi hoa đó chứ!”

    Tiếu ba “Xời ~ con trai mà, bộ dạng giống Mông Mông mới coi là tốt chứ, vậy mới giống nam nhân.”

    Tiếu Lang “…” lời này của ba cậu gián tiếp phụ định giá trị về giới tính của Tiếu Lang, tổng kết mà nói chỉ có một câu : bộ dạng Tiếu Lang không giống nam nhân.

    Tiêu mẹ “Tui cảm thấy bộ dạng Long Long nhà ta mới là đẹp trai nhất, trắng trẻo sạch sẽ khiến ai cũng thích.”

    Tiếu ba “Bà đó là ánh mắt của người làm mẹ mới thế, nam nhân mà, tất nhiên phải thô ráp một chút mới tốt, bé lớn mà sống ở cái thời chúng ta ngày xưa, nữ nhân cũng không bằng nữa là, khuân vác cái gì cũng không nổi, làm việc gì cũng không được. Giống nó như vậy, cơ bản là cái mặt sữa tiểu sinh ăn cơm trắng.”

    Tiếu Lang tức tối “Ba——!!!”

    Tiếu ba ha ha một tiếng, nói “Sốt ruột cái gì, về sau không ai lấy, ba mẹ coi mày như con gái nuôi cũng được.”

    Tiếu Lang “…”

    Tiếu Mông ngồi một bên nghe, cười đến mức văng nước canh tùm lum, cơm cũng ăn không vô.

    ☆ ☆ ☆

    Ở nhà bị chuyện trên báo làm cho buồn bực suốt cả buổi, sáng sớm chủ nhật Tiếu Lang liền đóng gói trở về trường học.

    Vừa bước xuống xe bus công cộng dừng ở trạm gần cổng trường trung học Hoa Hải, Tiếu Lang chợt trông thấy một chiếc xe ô tô đậu gần cửa trường.

    Thời bấy giờ, ngoại trừ loại xe Santana phổ biến rộng rãi đại chúng ra, Tiếu Lang không nhận ra được logo của hãng xe nào khác cả.

    Chỉ thấy chiếc xe nọ vỏ xe sáng bóng lấp lánh, khung xe được bao bọc bằng những đường nét mạnh mẽ lại hài hòa, kính lắp trên cửa xe còn là loại chống nhìn trộm, dù cho Tiếu Lang không biết xe này hiệu gì hãng nào, nhưng cũng biết rõ một điều là xe này xa hoa hơn mấy cái xe taxi rách rưới thường thấy trong thành phố, căn bản là không cùng một cấp bậc!

    Tiếu Lang tò mò xáp xáp lại gần muốn quan sát tử tế hơn một chút ———limousine na!

    Vừa mới bước thêm một bước về phía trước xem kỹ hơn, chợt thấy có người từ trong trường học bước ra, nhắm thẳng về phía chiếc xe đỗ ngay cửa trường học bước tới.
    Tiếu Lang dừng chân lại, tránh ở phía sau một gốc cây len lén nhìn ra : a… A, a!!! Vương Mân??

    Trái tim nhỏ bé của Tiếu Lang thình thịch thình thịch đập liên hồi, nhìn thấy Vương Mân đi đến bên cạnh chiếc xe nọ, tiếp đó lại thấy cửa chỗ người lái xe mở ra, một vị trung niên nam nhân trên người mặc âu phục giày da từ bên trong bước ra.

    Này là… ba của Vương Mân sao?

    Trung niên kia nhìn thấy Vương Mân, hơi hơi khom đầu cúi chào, cung kính nói “Tiểu thiếu gia.”

    Vương Mân “Ừ.”

    Ầm——! Tiếu Lang cảm thấy mình giống như bị sét đánh trúng…

    Cậu đưa hai tay ôm lấy ngực hít thật sâu hai cái, cảm giác được giống như cảnh tượng trong bộ phim 《Bến Thượng Hải》đang diễn ra trước mắt, Phát ca tay tháo kính râm : bèng beng beng beng ~~ Lòn bao ~~~~~~~! Beng béng bèng bèng ~~~ Lọn lào ~~~~~!! [19]

    . . . . . .

    Thần a! Đây là thế kỷ 21 phải không? Chỗ này là đại lục phải không! Đây là C thị nơi gà không thèm ị chim không thèm đẻ trứng đúng không! Tại sao lại còn tồn tại cái loại danh hiệu “thiếu gia” này nữa a? Nhà tên Vương Mân này quả nhiên là buôn thuốc phiện có phải không? 囧…

    Phần sau là bởi vì Tiếu Lang khẩn trương thật sự, cho nên không có nghe rõ cho lắm đối thoại giữa hai người kia, chỉ nhìn thấy vị lái xe (chắc là lái xe mà ha?) giống như bé ngoan liên tục gật đầu thưa dạ. Sau đó Vương Mân tiếp nhận từ tay người nọ một cái túi to màu đen, tiếp theo xoay người rời đi. Còn lại bé ngoan sửa sang lại âu phục cravat, sau đó cũng lên xe, lái xe chạy đi mất…

    Tiếu Lang chờ cho hô hấp bình thường lại, mới lết một thân run rẩy như bị điện giật về ký túc xá, Vương Mân quả nhiên ở trong phòng ——đang ngồi tháo cái túi đen kia!

    Nhìn thấy Tiếu Lang, vẻ mặt Vương Mân giống như rất là kinh ngạc, tiếp đó liền nở nụ cười “Hôm nay sao sớm vậy, mới chín giờ hơn mà.”

    Tiếu Lang ngữ khí âm trầm nói “Tui ngồi chuyến xe đầu tiên trở về, ông…”

    Vương Mân lập tức tiếp lời, nói “Đến vừa đúng lúc, lại đây có lộc ăn nè.”

    Tiếu Lang “??”

    Vương Mân “À, mới nãy mang từ nhà đến, vốn định chờ tới chiều cậu về mới đưa cho cậu ăn thử.”

    “…” Người nào đó thực sự bị dời đi sự chú ý một cách thành công.

    Vương Mân mở toang cái túi to kia ra, một trận hương khí ngọt ngào từ bên trong bắt đầu tỏa ra, Tiếu Lang xáp lại gần, hai mắt nhìn chăm chú “Đây là cái gì, ăn ngon hông?”

    Có cái trắng trắng, cái thì dạng bột, cái màu xanh lục, tất cả đều sáng lấp lánh…

    Vương Mân giải thích “Bánh khoai môn, bánh đậu đỏ sữa dừa, bánh trà xanh hương thảo, bánh sữa hấp…”

    Tiếu Lang thò tay vào bốc một khối bột bột lên, một hơi cắn xuống… Má ơi! Suýt chút cắn luôn đầu lưỡi rồi…

    Vương Mân “Ăn ngon không?”

    Tiếu Lang “On on on!!”

    Vương Mân ngồi bên cạnh nhìn Tiếu Lang vẻ mặt hạnh phúc ăn bánh, cười nói “Tư Tinh cũng thích mấy thứ đủ màu sắc này, cho nên tớ nghĩ không chừng cậu cũng thích…”

    Tiếu Lang nheo mắt chẹp chẹp miệng “Liêu Tư Tinh cũng có ăn thứ này?”

    Vương Mân nói “Ừ, nhỏ cũng hay đến nhà tớ ăn, có điều nhỏ rất sợ béo, mỗi lần ăn đều là một bộ rất thống khổ, cậu ăn cảm giác thoải mái hạnh phúc hơn nhiều.”

    “Hắc,” Tiếu Lang cười “Nhỏ có đến nhà ông rồi hả? Người nhà ông cũng biết nhỏ sao?”

    Vương Mân “Hai nhà cũng gần nhau.”

    Tiếu Lang nhìn thấy Vương Mân một bộ muốn nói nhưng lại ngập ngừng, cảm thấy cũng không có bụng dạ nào để bà tám nữa, bất quá trong lòng lại nghĩ : hóa ra Liêu Tư Tinh đều đã được diện kiến ba mẹ chồng rồi a! Hai người bọn họ thực sự là lo nghĩ quá xa luôn na!

    Xử lý xong đám ăn vặt mà Vương Mân mang tới rồi, Tiếu Lang ôm cái bụng nhỏ của mình bắt đầu ngủ trưa. Vương Mân lôi kéo cậu đứng dậy, nói “Đừng ngủ, ăn rồi ngủ vậy sẽ béo ra cho xem, chúng ta đi chơi game đi.”

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang lẩm ba lẩm bẩm cái gì đó, đứng dậy theo sát Vương Mân đi ra quán Net.

    Vương Mân nhìn nhìn đồng hồ, lúc này chưa tới mười hai giờ trưa “Hôm nay chơi lâu một chút, được cỡ sáu tiếng mấy.”

    Nghe thế, Tiếu Lang cũng bị đả động phấn chấn hơn một chút, bấm khởi động máy rồi đăng nhập vào game, vừa vào lập tức đổi tâm trạng của mình thành ——Hôm nay chơi sáu tiếng nha!

    Tiểu Long Nữ lúc này vẫn còn dừng lại ở cấp 57, bởi vì chả có ai giúp Tiếu Lang cày hết. Còn Âu Dã Tử thì vọt lên tới 80!

    Tiếu Lang nhìn thấy đỏ hết cả mắt, mở ra danh sách bạn tốt mãnh liệt réo gọi Mạt Danh “Sư huynh, lên rồi nè!” ý ngầm là : mau mau mang tui đi thăng cấp đi!

    Mạt Danh gửi sang một cái biểu tình hắc tuyến : “Còn dám lết lên nữa! cái đồ “xúc zật” tám trăm năm chẳng thấy mặt đâu cả!!!”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Mạt Danh : “ sư muội, người ta nhớ sư muội muốn chết a hu hu…”

    Tiểu Long Nữ : “Tui cũng nhớ anh a.” những lời này thực sự rất trái lương tâm.

    Mạt Danh gửi sang lời mời tổ đội với Tiểu Long Nữ, Tiểu Long Nữ lập tức nói “Sư huynh, hôm nay tui chơi được tới sáu tiếng đó!”

    Mạt Danh : “Nhìn thấy tâm trạng của nhỏ rồi, muốn chơi cái gì? Anh mang nhỏ đi.”

    Tiểu Long Nữ : “Sáu tiếng có thể lên được cấp mấy?”

    Mạt Danh : “Tối đa có thể lên tới 60 cấp.”

    Tiểu Long Nữ : “Chậm quá vậy, có thể lên 80 sao?”

    Mạt Danh nghe lời này, suýt chút hộc máu tức chết : “Chậm cái khỉ khô! Người ta mỗi ngày đều cắm mặt vào game, cùng lắm cũng chỉ được một hai cấp một ngày! Còn nhà ngươi một tuần mới lên được một lần, nằm mơ đi cưng!”

    Tiểu Long Nữ : “Âu Dã Tử lên tới 80 rồi kìa!”

    Mạt Danh : “Hình như là Lạc Lạc đang cày dùm nó thì phải? Tiểu Âu giúp Lạc Lạc làm thần khí.”

    Tiểu Long Nữ : “Ồ, khó trách tên đó thăng cấp mau tới vậy.”

    Mạt Danh : “…nhỏ cũng muốn anh đây cày dùm nhỏ sao?”

    Tiểu Long Nữ : “Tự tui chơi.”

    Mạt Danh : “Xời, cũng là anh đây kéo thôi.”

    Tiểu Long Nữ : “Cái này không giống, đưa acc cho ông chơi cứ cảm giác giống như khó giữ được trong sạch ấy.”

    Mạt Danh : “…”

    Mạt Danh chơi với Tiểu Long Nữ hơn một giờ, đã bị đám bạn cùng cấp kéo đi phó bản.

    Tiếu Lang nghiêng đầu sang bên cạnh nhìn Vương Mân, Vương Mân lúc này hết sức chăm chú nhìn vào màn hình, Tiếu Lang liền gửi tư tín cho Vương Mân.

    Tiểu Long Nữ : “Đang làm cái gì a?”

    Qua hơn hai phút, Vương Mân mới trả lời lại “Luyện kỹ năng, sao vậy?”

    Tiểu Long Nữ : “Ờ, không có gì.”

    Tiếu Lang không có gì làm, một mình chạy tới dã ngoại giết hầu tử luyện tập thao tác, trên đường đi có không ít nhân vật “khác phái” cùng đẳng cấp tiếp cận Tiểu Long Nữ, Tiếu Lang cảm thấy phiền toái, liền ẩn luôn giới tính.

    Trong Hiệp Minh, nếu như song phương không phải hảo hữu, tên của đối phương sẽ bị hiển thị là ‘ Người xa lạ ‘. Ngoài ra, người chơi còn có thể che giấu giới tính của mình, sau khi bật che dấu rồi, hình tượng nhân vật liền biến thành bộ dạng giống như hắc y thích khách hay gặp trong phim truyền hình, khác cái không phải hắc y mà là hôi y…

    Ai, cấp bậc của Vương Mân càng ngày càng cao, lúc đầu còn muốn cùng với Vương Mân đi phó bản, cứ tiếp tục cái đà này làm sao đuổi kịp cấp của tên đó đây…

    Tiếu Lang cũng không biết vì sao lúc này trong lòng lại nghĩ đến mấy vấn đề này, dựa theo tính cách trước giờ của cậu, vốn dĩ là không hề chịu đựng gò bó, chỉ lo cho bản thân thoải mái khoái hoạt là được.

    Đám người Thường Tiếu Thiên, Mạt Danh… cấp bậc đều rất cao, muốn so sánh cũng không có cái mốc để mà so.

    Nhưng mà mình cùng Vương Mân thì khác, cơ bản là cùng một lúc lên mạng, thời gian chơi cũng tương tự nhau, cùng nhau chơi mới có ý nghĩa đúng không?

    Tiếu Lang miên man suy nghĩ một hồi lâu, cảm thấy cứ như vầy hoài không được! Mình là một đại nam nhân, không thể cứ luôn để người khác kéo như vậy! Nếu vậy mãi sẽ thật sự giống như lời của ba nói mất, thành mặt sữa ăn cơm trắng!!!

    Mạt Danh nói, muốn làm một tên thích khách xuất sắc, thao tác càng trọng yếu hơn so với cấp bậc hay trang bị. Một thích khách nếu thao tác hảo thì dù cho trang bị chỉ ở mức trung bình, cũng có thể ám sát một cao thủ cao hơn bản thân 10 ~ 20 cấp, cho dù không thể giết chết, cũng có thể khiến đối phương bị trọng thương!

    Thao tác.. là thông qua việc ấn phím cùng với điều chỉnh góc độ, điều kiện trước hết cần là ngón tay phải đủ độ linh hoạt, mà bắn phi tiêu, phi đao, ám khí, vân vân… chính là dựa trên trình độ nhanh nhẹn của bản thân, lúc cần phóng liền phóng, bất ngờ xuất ra bắn vào chỗ hiểm của kẻ địch!

    Tiếu Lang suy nghĩ như vậy, bắt đầu tập trung tinh thần một cách cao độ luyện tập thao tác điều khiển bàn phím giết… hầu tử.

    Độ linh mẫn của hầu tử khá là cao, Mạt Danh nói giết hầu tử ở khu dã ngoại là phương pháp luyện thao tác khá hữu hiệu, đương nhiên tốt nhất vẫn là thực chiến, điển hình có thể kể đến như những phó bản cần thiết phải có chức nghiệp thích khách tham gia, chiến trường, hoặc những trận chiến đơn độc giữa thích khách với nhau, vân vân và vân vân…

    Ngón tay của Tiếu Lang nhìn rất đẹp, trắng trẻo lại dài, thon mảnh nhưng lại không lộ ra khớp xương, mỗi phiến móng tay đều có một cái vòng bán nguyệt hồng nhạt nhỏ xinh, nhìn thoáng qua lại tưởng là bàn tay của nữ sinh đang gõ bàn phím.

    Trước kia, lúc Tiếu Mông đòi trong nhà muốn học dương cầm, Tiếu mẹ cũng cho Tiếu Lang đi theo học chung, dù sao trong nhà một cái đàn dương cầm, hai anh em có thể chơi chung với nhau. Vị giáo viên dạy dương cầm nọ vừa nhìn “đôi tay” của Tiếu Lang liền yêu thích không thôi, bảo Tiếu Lang đàn vài âm tiết đơn giản, Tiếu Lang cảm thấy cái này chơi cũng không tệ, liền cùng em trai mình đi học khóa đàn cỡ một tháng.

    Nhưng là một tháng sau đó, giáo viên nọ bảo ngón tay cậu rất linh hoạt, nhưng lực độ lại không đủ, đề nghị cậu chuyển sang học guitar hoặc là đàn điện tử. Dương cầm là dựa vào việc bấm phím để đàn thành âm thanh, cho nên đối với lực độ của ngón tay yêu cầu rất cao, nhiều người đánh đàn lâu năm, các ngón tay cũng sẽ trở nên thô ráp dần.

    Tiếu Lang nghĩ nghĩ một hồi, liền bỏ cuộc, dù gì cũng đâu phải con gái, là nam nhân thì phải nhờ vào toán lý hóa kiếm cơm ăn!

    Mà hiện tại, ngón tay của Tiếu Lang lướt trên bàn phím quả thực cũng phát huy tính linh hoạt rất khá, cậu phát hiện số góc độ mà nhân vật xoay tròn đối với thời gian ấn phím tính chính xác là 0,2 giây, ấn nhiều hơn 0,2 giây, góc độ của nhân vật lập tức sẽ phát sinh biến hóa, trong một giây ấn liên tục 5 lần phím xoay tròn vừa vặn là 90°. Tiếu Lang còn phát hiện trong quá trình xoay tròn có thể đồng thời kết hợp nhảy cũng sẽ có hiệu quả, nhưng là xoay tròn hoặc nhảy nhất định phải chấm dứt động tác mới có thể tiến hành công kích, nếu không ngắm sẽ không chuẩn.

    ☆ ☆ ☆

    Luyện tập một giờ liền, Tiếu Lang đã có thể giết chết hầu tử một cách chuẩn xác, tỷ lệ “Đánh không trúng” cực ít xuất hiện, Tiếu Lang cảm giác có chút thành tựu, cho nên luyện tập cũng rất hưng trí.

    Lúc này, khung tán gẫu đột nhiên lóe sáng, Tiếu Lang bấm vào mở ra xem thử, cư nhiên lại là người hồi lâu không thấy bóng dáng —Thường Tiếu Thiên!

    Thường Tiếu Thiên : “Có đó không?”

    Tiểu Long Nữ : “Có, Thường đại ca hảo a.”

    Thường Tiếu Thiên : “Ha ha, đang một mình sao?”

    Tiểu Long Nữ : “Ừ, đang luyện thao tác.”

    Thường Tiếu Thiên : “Không sai ha. Lại đây, anh mang nhỏ đi chơi một hồi.”

    Thường Tiếu Thiên vừa chiêu hô, Tiếu Lang lập tức quẳng ý niệm “tự lực cánh sinh” ra đằng sau, tung tăng a tung tăng hướng về phía địa điểm mà đối phương chỉ định chạy tới.

    Chương 24

    Có muốn vào Bắc Vân Phái không

    ☆ ☆ ☆

    Thường Tiếu Thiên hôm nay mặc một bộ phục trang ngân bạch sắc, trên đậu đội một cái thanh ngọc phát quan đơn giản, thoạt nhìn đúng là mười phần nho nhã.

    Trông thấy Tiểu Long Nữ, Thường Tiếu Thiên hỏi : “Làm cái gì mà biến thành cái bộ dạng này thế?”

    Tiếu Lang lập tức điều chỉnh lại cho phép hiển thị giới tính, ngay lập tức hình ảnh hôi y thích khách bộ dạng lén lén lút lút trên màn hình biến thành một mỹ nữ áo trắng phiêu phiêu.

    Thường Tiếu Thiên hỏi : “Nhóc giờ cũng 57 cấp rồi, tại sao vẫn còn mặc bộ tân thủ này thế?”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Tiếu Lang đối với y phục này kia không để ý cho lắm. Vả lại quần áo ở trong game cũng không có vụ dơ bẩn phải thay, thêm cái nữa là hình tượng bây giờ thực sự rất dễ nhìn a! Sau này có cái để nhớ lại, những năm tháng ta đây một thân bạch y phiêu bồng ~~

    Thường Tiếu Thiên nói : “Mở thương điếm ra chọn một bộ khác thay đi.”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Tiếu Lang mở thử thương điếm ra…

    Má ơii!! Mấy trang phục này siêu cấp quý a! Cái rẻ nhất cũng hơn 680 kim rồi! Dựa theo tỷ lệ quy đổi vàng và nhân dân tệ trong Hiệp Minh, này tương đương với 68 tệ!

    Đối với Tiếu Lang lúc đó mà nói, 68 tệ là một số tiền khá lớn, huống hồ gì là dùng này để mua mấy cái số liệu trong game, quả thực là giá trên trời mà, nếu như là 6 xu 8 hào thì miễn may tạm chấp nhận.

    Tiểu Long Nữ : Thực ra a, Thường đại ca…”

    Thường Tiếu Thiên : “?”

    Tiếu Lang thành thực nói : “Tui đâu có nhiều tiền để mua trang phục thời trang đâu.”

    Thường Tiếu Thiên : “Anh đưa nhóc.”

    Tiếu Lang do dự, hồi trước đã ăn hết hơn 200 tệ tiền nhân sâm của người ta rồi, giờ nếu nhận trang phục của người ta tặng cho mặc trên người, vậy sau này mình phải làm sao trả lại cho người ta đây?

    Lấy thân báo đáp sao… 囧

    Không muốn gả cho nam nhân a…囧

    Tiểu Long Nữ : “Vẫn là thôi đi, mặc bộ màu trắng này nhìn cũng đẹp lắm mà.”

    Thường Tiếu Thiên : “Một lát nữa anh mang nhóc đi làm nhiệm vụ, nhóc mặc như vậy không làm được, ngoan, đổi cái khác đi.”

    “…” Làm nhiệm vụ gì vậy, lại có yêu cầu đối với trang phục nữa?

    Cuối cùng, Tiếu Lang chọn một bộ sáo trang “Tàm ti tuyết vũ” 1080 kim, cột tóc màu ngân bạch, cổ tay áo cùng với vạt quần đều có thêu hoa. Tiểu Long Nữ xoay một vòng, toàn thân cao thấp sáng lấp lánh!

    Tiếu Lang hết sức là tự kỷ nhìn chằm chằm màn hình chảy nước miếng, cảm thấy được nhân vật của mình trong nháy mắt tăng giá trị lên gấp trăm lần!

    Thường Tiếu Thiên : “Nhìn cũng đẹp, rất hợp với bộ anh đang mặc.”

    Tiếu Lang cả kinh : quả nhiên đối với lão tử có mưu đồ cá nhân sao? Phim trên tivi chiếu nói cái gì… nam nhân tặng nữ nhân quần áo chính là vì muốn cởi nó, không lẽ Thường Tiếu Thiên… = 口 =!!

    ☆ ☆ ☆

    『Thế Giới』Thường Tiếu Thiên : “80+ nhiệm vụ công chúa thật giả! Đội đã có sẵn MM xinh đẹp, là nam nhân thì vào đội ngay! Còn thiếu hai người!”

    Trong một giây tích tắc, đội ngũ đầy người.

    Đội hữu AB : “Chào mỹ nữ!”

    Tiểu Long Nữ : “ Chào mọi người!”

    Đội hữ A : “YS cũng ghê quá nha, muội tử ngốc lại manh như vậy lừa ở đâu về vậy?”

    Đội hữu B : “ thực đúng là cao tay a…”

    Thường Tiếu Thiên : “…”

    Tiểu Long Nữ : “Nói nghe, cái này đi làm sao?”

    Thường Tiếu Thiên : “Một lát nữa lại chỗ của Xuân Hương Bà Bà tiếp nhận nhiệm vụ liên hoàn ‘ Công chúa thật giả ‘ trước, vòng thứ nhất, nhóc sẽ bị đưa đến một địa điểm bí mật, ba người tụi này nhiệm vụ là đi tìm nhóc, trên đường cần giết một ít quái. Sau khi tìm được nhóc rồi coi như nhiệm vụ hoàn thành, căn cứ vào thời gian được sử dụng hoàn thành nhiệm vụ cùng với tổng giá trị trang phục thời trang mà người chơi nữ mặc mà nhận kinh nghiệm tương ứng, hiểu rõ chưa?”

    Tiểu Long Nữ : “Ồ, cũng giông giống với Super Mario hén.” nhưng là cái phần giá trị trang phục đó… có hơi là lạ…

    Mọi người : “…”

    Tiểu Long Nữ : “Ba người là ba tên Mario, tui là công chúa?”

    Thường Tiếu Thiên : “Xét về mặt nào đó… ừ đại khái đi.”

    Tiếu Lang thầm nghĩ, này cũng đơn giản mà. Lúc nhận nhiệm vụ thì phía bên Xuân Hương Bà Bà nhảy ra một cái khung xác nhận : “Cô nương, việc này phải vào đầm rồng hang hổ, dữ nhiều lành ít, chỉ cần vô ý một chút, sẽ phải sa vào nước sôi lửa bỏng, cô nương xác định nhận nhiệm vụ sao?”

    Tiếu Lang không chút suy nghĩ bấm xác định luôn.

    Công chúa trong Super Mario thoải mái muốn chết a, đóng vai cái bình bông chờ người ta tới cứu thôi mờ!

    Tiếp đó, màn hình đột nhiên đen đi một lúc, lại sáng lên trở lại, Tiếu Lang nhìn, phát hiện hình ảnh đang chiếu là bên trong một căn phòng treo đầy trướng mạn màu đỏ, mà Tiểu Long Nữ thì nằm bên trong trướng mạn… a, tay chân bị trói nữa?

    『 Hệ thống 』Người chơi Tiểu Long Nữ thân hãm sâu trong nguy hiểm, ba vị anh hùng mau mau đi giải cứu nàng đi!

    Tiếu Lang “…”

    『 Hệ thống 』Đang trên đường giải cứu.

    『 Hệ thống 』Thời gian giải cứu đã vượt quá 5 phút, người chơi Tiểu Long Nữ sẽ bị giải trừ một kiện trang sức.

    Trên màn hình của Tiếu Lang lúc này bật ra một cái khung thông báo : ngài đã bị lấy đi phát trâm.
    …Hệ thống đây là muốn làm trò xấu sao? Hắc hắc, tình tiết này cũng thú vị quá chứ…

    『 Hệ thống 』Thời gian giải cứu đã vượt quá 10 phút, người chơi Tiểu Long Nữ sẽ bị giải trừ một kiện trang sức.

    Khung thông báo : ngài đã bị lấy đi hạng liên.

    Tiếu Lang hưng phấn hô to : “Cứu mạng a~~ Cứu mạng a~~~”

    『 Hệ thống 』nêu lên : tạm thời ngài không thể nhắn tin tức cho đội hữu của mình.

    Tiếu Lang “…”

    Ngay tại trước lúc Tiểu Long Nữ bị lấy đi y phục vài giây, ba vị anh hùng rốt cuộc chạy đến.

    Tiểu Long Nữ : “Các người tại sao lại tới mau quá vậy?”

    Đội hữu A : “…” Té ra bà này cảm thấy vẫn còn chưa “đã” nữa sao?

    Đội hữu B : “Bên phía công chúa chắc là bình thường đúng không, nếu thấy bên phía tụi này phát ra mấy cái khung thông báo, sẽ không nói như vậy đâu.”

    Tiểu Long Nữ : “Thông báo cái gì?”

    Đội hữu A : “Bà bị cái gì cái gì đó đó, phát ra tiếng kêu thê thảm gì gì đó.”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    ☆ ☆ ☆

    Bốn người trả nhiệm vụ vòng thứ nhất xong, trên màn ảnh của Tiếu Lang đột nhiên hiện ra một chuỗi con số màu đỏ : “Ngài nhận được kinh nghiệm : 120,000″

    Mười… mười hai vạn!? Nhiều quá đi!!!

    Thường Tiếu Thiên : “Ha ha, thấy đã chưa?”

    Tiểu Long Nữ : “Ùa ùa ùa!”

    Thường Tiếu Thiên : “Vòng tiếp theo kinh nghiệm còn nhiều hơn nữa, phải rồi, Tiểu Long Nữ, lúc nãy nhóc bị lấy đi mấy thứ trên người?”

    Tiểu Long Nữ : “Phát trâm cùng hạng liên.”

    Thường Tiếu Thiên : “Ồ, vòng này là phải đi tìm về hai thứ vật phẩm đó, đến cuối cùng sẽ phải đánh một con Boss, nhóc đi theo sau lưng anh, đừng để mình bị đánh trúng là được.”

    Nhiệm vụ vòng thứ hai chính là đánh bại Xuân Hương Bà Bà, cũng chính là tú bà của chốn phong nguyệt này… Hai người còn lại trong đội đều là tank, Thường Tiếu Thiên là trị liệu, Tiếu Lang làm sâu gạo. Hiệu suất của đội ngũ rất nhanh, vòng thứ hai không tốn bao nhiêu thời gian liền hoàn thành. Tiếu Lang lại nhận được hai mươi vạn kinh nghiệm, thanh kinh nghiệm của cấp 57 thoáng cái đầy nhóc!

    Vòng thứ ba cũng là vòng đơn giản nhất, Tiểu Long Nữ tìm về được hai món vật phẩm trang sức, ở mặt trụy tử trên hạng liên rơi ra một mảnh giấy không được trọn vẹn, căn cứ vào gợi ý trong tờ giấy, bốn người phát hiện ra bí mật về thân thế của Tiểu Long Nữ ——cư nhiên là đương triều công chúa!

    Tiểu Long Nữ : “Thật sự là công chúa a, cẩu huyết muốn chết.”

    Thường Tiếu Thiên : “A, vòng cuối cùng là vòng khó vượt qua nhất. Đợi lát nữa chúng ta sẽ gặp được một tổ đội người chơi khác, bọn họ cũng giống như chúng ta vượt qua được ba cửa đầu rồi, tiếp tới vòng cuối là vào đánh với chúng ta, đội nào thắng thì công chúa đội đó sẽ trở thành công chúa thật sự, có thể nhận được rất nhiều kinh nghiệm, ngược lại chính là công chúa già thì cái gì cũng không có.”

    Tiểu Long Nữ : “Ồ, đã hiểu rồi.”

    Thường Tiếu Thiên : “Người chơi nam sẽ phải đánh bại người chơi nam đội đối phương trước, sau đó mới có thể tiến hành công kích người chơi nữ. Mà hai người chơi nữ có thể tự do ra tay đối với nhau, nhóc đẳng cấp không cao, một lát nữa nhóc tìm chỗ núp đi, đừng để người chơi nữ của đối phương đánh chết. Nếu nhóc mà chết cái là cả đám thua luôn. Bất quá lát nữa anh sẽ chú ý tăng máu cho nhóc, cơ bản chắc là không chết nổi đâu.”

    Tiểu Long Nữ : “…Ờ.”

    Bốn người tiến vào cảnh tượng phó bản, bên trong bụi xám đầy trời… Một hồi lâu sau, mới thấy người của tổ đội khác tiến vào, Tiếu Lang nhìn : chỉ có hai nam một nữ sao? Ho ho! Vậy là thắng chắc rồi!

    Đội hữu A : “Sát, là cao thủ Bắc Vân Phái a!”

    Tiểu Long Nữ : “?”

    Đội hữu B : “Kháo, ngẫu nhiên ghép đội thôi mà có cần bất công vậy không! Tiêu chắc rồi…”

    Tiểu Long Nữ : “…” Bên kia chắc là không phải hai tên hắc bạch vô thường ở ruộng củ cải đâu hả?

    『 Hệ thống 』60 giây sau cho phép tiến hành công kích.

    Thường Tiếu Thiên : “Mau chóng thêm trạng thái đi, có thể đánh thắng được. Công chúa bên tụi nó là YS, phải lo thêm máu. Tiểu Long Nữ, tạm thời là nhóc an toàn, tự mình núp đi ha.”

    Tiếu Lang ngay từ đầu bị đội hữu A và B khiến cho khẩn trương hết sức, còn tưởng là gặp phải đám Dạ Hành Vân, sau lại cẩn thận nhìn kỹ mới phát hiện hóa ra là không phải. Lúc này lại nghe thấy lời chỉ dẫn của Thường Tiếu Thiên, cũng tỉnh táo lại.

    Vừa rồi Thường Tiếu Thiên bảo người chơi nữ có thể công kích lẫn nhau, chỉ cần “công chúa” của đối phương chết, lập tức bên kia liền thua… Mà người chơi nam lại nhất định phải giết chết hết ba vị anh hùng đám Thường Tiếu Thiên, mới có thể tiến hành công kích chính mình.

    Như vậy nói cách khác, mình có thể trước hết giết “công chúa” kia.

    Nghĩ vậy, Tiếu Lang tập trung nhìn vào biểu tượng của người chơi nữ bên kia… Dược Sư, 78 cấp… Mình mới vừa lên cấp 58, thua tới 20 cấp… có thể giết chết không ta? 囧

    Ờ mà, Mạt Danh bảo nếu như thao tác tốt thì có thể giết chết được người chơi cao hơn mình 10 ~ 20 cấp còn gì… so~ dựa theo lý thuyết mà nói thì, có thể giết được!

    10 giây!

    09 giây!

    08 giây!

    …thời gian đang đếm ngược, âm nhạc chiến đấu vang lên thùng thùng thùng thùng! Tiếu Lang đưa tay đặt lên trên bàn phím, nhìn chằm chằm vào đối tượng công kích, tập trung tinh lực nhìn vào màn hình.

    Hai đội vừa bắt đầu đánh nhau, bốn phía liền tỏa ra đủ loại hiệu ứng kỹ năng đầy màu sắc rực rỡ. Tiếu Lang để ý thấy đội ngũ của mình bên này, thanh máu của ba đội viên đang dần dần giảm xuống, Thường Tiếu Thiên đang tận lực hết sức kéo lại huyết của cả ba người, làm gì còn sức mà để ý tới Tiếu Lang.

    Công chúa của bên phía đối phương quả nhiên không hề để ý tới Tiếu Lang, cô nàng đang hết sức ung dung thêm máu cho bên mình.

    Tiếu Lang che giấu lại giới tính của mình, như vậy bên ngoài liền trở nên xám xịt, cùng với cảnh tượng chung quanh hợp thành một thể!

    Sau đó, Tiếu Lang lén lút vòng qua phía sau địch nhân, chuẩn bị tốt phi đao, thụp người ngồi xuống, ra tay!

    Hệ thống nêu lên : đánh không trúng!

    Tiếu Lang “…”

    Động tác của Tiếu Lang khiến cho đối phương chú ý tới, người chơi nữ vai công chúa kia nhìn thấy bản thân cư nhiên để cho một cái acc nhỏ mới 58 cấp đánh lén, nhất thời nổi giận đùng đùng phát ra công kích về phía kẻ đánh lén.

    Tuy cô nàng là Dược Sư, công kích vật lý không mạnh, nhưng là người ta có thể tung độc phấn a, bị dính trúng liền trực tiếp tứ chi rút gân thất khiếu đổ máu!

    Tiếu Lang sợ đến mức né qua trái nhảy sang phải, người chơi nữ kia một lòng muốn đẩy Tiếu Lang vào chỗ chết, thế là hai tank phía bên đối phương bị bỏ rơi không ai thêm máu, ba người Thường Tiếu Thiên bắt đầu phản kích.

    Tiếu Lang một bên chạy lung tung khắp phó bản, một bên ném phi đao, chạy từ từ cũng rút được kinh nghiệm! Cậu liên tiếp chuyển phương hướng sang trái rồi lại sang phải, linh hoạt giống hệt như tiểu hầu tử, cho nên người chơi nữ kia căn bản không đánh trúng được cậu, Tiếu Lang chạy thảnh thơi hết sức, còn dư thời gian đánh chữ!

    『Tràng Cảnh』Tiểu Long Nữ : “Cô nàng ngốc! Đội hữu bên ngươi sắp chết rồi kìa!”

    Nghe vậy, cô nàng nọ chợt giật mình, mau chóng chạy trở về, Tiếu Lang lập tức xoay người trở lại, chạy theo sau lưng cô nàng, xuất ra ám khí phóng liên tiếp năm cái, lần này vậy mà phóng trúng!

    Cảnh tượng chiến đấu đột nhiên sáng ngời, hệ thống nêu lên : người chơi Tiểu Long Nữ đánh bại người chơi Tử Vận Nhi, nhiệm vụ ‘ Công chúa thật giả ‘ đã hoàn thành, ngài nhận được kinh nghiệm : 300,000

    Mọi người : “…”

    ☆ ☆ ☆

    Bốn người ra khỏi phó bản, Thường Tiếu Thiên khen ngợi Tiếu Lang một câu : “Làm rất tốt!”

    Hai người còn lại trong đội cũng khen Tiếu Lang liên tục, biểu hiện cũng thật cao hứng.

    Tiếu Lang phát ra vài cái biểu tình tươi cười vui vẻ, sau đó chợt nhìn thấy biểu tượng tin tức đột nhiên xuất hiện một cái tên người xa lạ.

    『Tư Tán Gẫu』Người xa lạ : “Mỹ nữ, anh là Mộ Dung Vô Địch lúc nãy trong phó bản nè.”

    『Tư Tán Gẫu』Tiểu Long Nữ : “?”

    Mộ Dung Vô Địch : “Lúc nãy anh nhìn thấy, em vẫn chưa gia nhập môn phái đúng không?”

    Tiểu Long Nữ : “Ừ, có gì hông?”

    Mộ Dung Vô Địch : “Ha ha, em có muốn vào Bắc Vân Phái không?”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Mộ Dung Vô Địch : “Bắc Vân Phái là đệ nhất phái ở server này đó, chưởng môn của tụi anh là Dạ Hành Vân, là cao thủ đệ nhất cả server!”

    Tiếu Lang : tên cẩu tặc kia…!

    Hai người chơi A và B trong đội ngũ của Tiếu Lang cũng đã rời đi, cho nên cậu trực tiếp dùng kênh đội ngũ nói với Thường Tiếu Thiên : “Thường đại ca, mới nãy người của đội địch nhân trong phó bản kiếm tui, hỏi tui có muốn vào Bắc Vân Phái hay không kìa.”

    Thường Tiếu Thiên : “…”

    Mộ Dung Vô Địch tiếp tục dụ dỗ : “Bình thường mà nói, người chơi cấp bậc không đến 70, Bắc Vân Phái bọn anh không thu đâu, thành viên trong môn phái của tụi anh đa phần đều là danh hiệu ở thánh cấp. Bất quá lúc nãy ở trong phó bản, tụi anh thấy em thân thủ rất lợi hại, bồi dưỡng một chút tiềm lực rất lớn…”

    Tiếu Lang mắng thầm trong lòng : tưởng giỏi lắm sao? Người ta đường đường chưởng môn Tây Phong Phái còn cầm acc nhỏ mang ta đi phó bản đây này! Các ngươi Bắc Vân Phái tính cái gì chứ…

    Tiếu Lang đang muốn từ chối, Thường Tiếu Thiên đột nhiên nói : “Vào đi.”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Thường Tiếu Thiên : “Xin vào Bắc Vân Phái đi.”

    Tiểu Long Nữ : “Thường đại ca, nói giỡn cái gì vậy a!”

    Thường Tiếu Thiên : “Nhóc biết môn phái của anh với Bắc Vân Phái đối địch với nhau đúng không?”

    Tiểu Long Nữ : “Vậy mà còn bảo tui gia nhập vào, sau khi gia nhập vậy tui với anh trở thành địch nhân rồi!”

    Thường Tiếu Thiên : “Vốn là anh muốn mời nhóc vào Tây Phong Phái, nhóc đơn thuần lại đáng yêu, anh rất thích.”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Tiếu Lang nhìn đến câu nói kia, mặt cảm thấy nóng nóng…

    Thường Tiếu Thiên : “Bất quá, anh không thể can thiệp vào chuyện nhóc muốn vào môn phái nào, đó là tự do của nhóc. Dù sao, Tây Phong cùng Bắc Vân thường xuyên đánh nhau, bất luận nhóc vào môn phái nào, đối mặt với nhóc vẫn là đuổi giết của môn phái còn lại.”

    Tiểu Long Nữ : “Tui thích đánh nhau!”

    Thường Tiếu Thiên : “…Thật không?”

    Tiểu Long Nữ : “Đánh nhau mới sướng, chơi mới vui chứ!”

    Thường Tiếu Thiên : “Nhóc thật sự muốn theo chúng ta đánh Bắc Vân Phái sao?”

    Tiểu Long Nữ : “Muốn a!”

    Thường Tiếu Thiên : “Ha ha, vậy nhóc càng phải nắm chắc cơ hội này vào Bắc Vân Phái!”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Thường Tiếu Thiên : “Nếu nhóc vào Bắc Vân rồi, người của Bắc Vân chắc chắn sẽ không giết nhóc, mà Tây Phong bên này, chỉ cần ngày nào còn có Giang Phong Vũ Hỏa tồn tại, người của Tây Phong cũng sẽ không đuổi giết nhóc. Nhóc sẽ an toàn, sau đó, nhóc có thể âm thầm giúp đỡ chúng ta giết người của Bắc Vân Phái.”

    Tiểu Long Nữ : “Anh là bảo… tui đi làm gián điệp?”

    Thường Tiếu Thiên : “Đúng vậy!”

    Tiểu Long Nữ : “ hắc hắc! Như vậy coi bộ vui hơn a!!”

    Thường Tiếu Thiên : “Phải a, bạn của nhóc cùng học trưởng của nhóc, nếu như đồng ý thì, cũng có thể gia nhập Tây Phong Phái, anh rất hoan nghênh hai người họ.”

    Tiếu Lang tưởng tượng, sau này mình và Vương Mân ngoài mặt là “đối địch”, nhưng thật ra lại là hảo hữu! Hơn nữa lại đối với bí mật của hai cái đại môn phái rõ như lòng bàn tay… Thực sự khiến người ta kích động a!

    Ở khung tư tán gẫu, vị Mộ Dung Vô Địch kia vẫn còn đang lải nhải “Anh là một trong các đường chủ của Bắc Vân Phái, nếu như em muốn vào thì, anh chỉ cần nói một câu là xong ngay, chưởng môn của tụi anh cũng dễ nói chuyện lắm, ổng đối với con gái rất là dịu dàng…”

    Tiểu Long Nữ : “Tui vào tui vào!” Cho dù là vì để báo đáp ân tình ăn nhân sâm năm đó (?) của mình với Thường Tiếu Thiên đi vậy, mình cũng phải đi làm gián điệp! Mộ Dung Vô Địch : “…”

    Chương 25

    Buộc định rồi không thể giao dịch

    ☆ ☆ ☆

    Vương Mân lúc này đang vô cùng chuyên chú dùng máy tính tính toán các loại trị số cùng thuộc tính, hiện tại mặc dù cậu chỉ mới 80 cấp, cũng đã có thể học hết được tất cả các kỹ năng trụ cột của công tượng một cách thần tốc, sau đó thăng chức lên làm Thần Tượng nhất cấp!

    Lúc trước, Vương Mân có giúp Khốc Lạc Lạc tính toán ra hai trị số thuộc tính của hai người chơi cao cấp trong Tây Phong Phái, đối phương căn cứ vào số liệu mà cậu cung cấp đúc thần khí, cuối cùng ra một cái cực phẩm, một cái thượng phẩm.

    Trong Hiệp Minh, làm ra được một kiện thần khí cực phẩm, có thể bán được ít nhất mấy ngàn tệ, mà thần khí mà Dạ Hành Vân cùng Giang Phong Vũ Hỏa hai vị đại thần này sử dụng, là cần phải dùng bó lớn bó lớn tiền đốt mới ra được, bỏ ra ít nhất cũng phải năm con số, nếu không căn bản mua không được.

    Mà được Vương Mân cung cấp trị số rồi, hai người chơi nọ làm ra thần khí, phí tổn không đến ba trăm tệ, Khốc Lạc Lạc cao hứng tới mức muốn gọi Vương Mân hai tiếng ông nội! Bán đi thần khí lời được một số tiền lớn, Khốc Lạc Lạc liền vung tay ném cho Vương Mân sáu ngàn kim.

    Vương Mân lấy một ngàn kim để thăng “Vận”, một ngàn để thăng “Định lực”, lại tốn một phen đề cao thuộc tính thần tượng của mình. Còn lại một ít tiền, Vương Mân dự định giúp Tiếu Lang làm ra một bộ trang bị tốt một chút.

    Nhân vật Tiểu Long Nữ Tiếu Lang chơi cũng sắp lên 60 cấp, trước đó cũng đã đáp ứng làm cho cậu ấy một thanh chủy thủ, nếu đúc một thanh chừng 60 ~ 70 cấp, Tiếu Lang có thể dùng lâu một chút.

    Hơn nửa buổi chiều, Vương Mân thu mua bí ngân cùng hắc thiết, tính toán thuộc tính cùng thời gian chế tạo cẩn thận, rốt cuộc cũng chú xong đao phong cùng đao nhận, hiện tại chỉ còn làm đao bính nữa là xong.

    Đao bính có thể khảm vào bảo thạch hoặc dùng hoa văn màu trang trí lên, cũng như đề cao mức độ tinh thuần của vũ khí.

    Vương Mân hỏi Tiếu Lang ở bên cạnh mình “Nè Tiếu Lang, cậu thích màu gì?”

    Tiếu Lang “Ha? Ồ, màu xanh dương, màu vàng cũng thích, ừm… màu trắng nữa…”

    Vương Mân “Cậu đang làm gì vậy? Sao có vẻ bồn chồn…”

    Tiếu Lang “Hê hê, tui đang trên đường tiến vào Bắc Vân Phái.”

    Vương Mân “Bắc Vân Phái? Vào đó làm gì?”

    Tiếu Lang hưng trí bừng bừng nói “Hôm nay có tên kia hỏi tui có muốn gia nhập Bắc Vân Phái không, tui đồng ý rồi, bây giờ đang đi theo tên kia về môn phái gặp chưởng môn. Sau này tui vào Bắc Vân Phái, ông vào Tây Phong Phái, hai ta là đối thủ của nhau, ‘ Phong Vân ‘ phiên bản hiện đại với Tiếu Lang vs Vương Mân! Tinh phong huyết vũ Hiệp Minh thế giới! Yo yo yo yo~~~”

    Vương Mân “…”

    Trước đó không lâu, Khốc Lạc Lạc cũng tung ma trảo với Vương Mân, mời cậu gia nhập vào Tây Phong Phái, lúc ấy cậu chưa quyết định vội, là vì muốn nghe thử ý của Tiếu Lang xem sao. Nếu Tiếu Lang lựa chọn gia nhập vào Tây Phong Phái thì cậu cũng sẽ theo Tiếu Lang. Còn nếu Tiếu Lang muốn gia nhập một cái môn phái dành cho người chơi chức nghiệp cuộc sống, vậy cậu cũng sẽ theo Tiếu Lang đến môn phái đó.

    Nhưng thật sự là không ngờ, cái tên này làm việc độc đoán như thế, không thèm hỏi ý kiến của mình!

    Vương Mân có chút bực mình, cho nên lựa chọn trầm mặc.

    Tiếu Lang nghiêng đầu quay sang bên cạnh, nhìn nhìn Vương Mân, sau đó dùng ngón tay chọt chọt cánh tay của cậu “Nè…”

    Vương Mân lạnh lùng nói “Cái gì?”

    Tiếu Lang “Mới nãy tui nói chuyện buồn cười như vậy, tại sao ông lại không cười?”

    Vương Mân cười khan “Ha, ha, ha.”

    Tiếu Lang “Thiệt giả, thiệt lạnh, thiệt đản đau!”

    Vương Mân “…tớ hỏi cậu, cậu tới Bắc Vân Phái đó làm gì, cái tên Dạ Hành Vân kia lúc trước từng giết cậu, không nhớ sao?”

    Tiếu Lang cười ha ha “Chính là vì cái đó nên tui mới vào đó.”

    Vương Mân “Ha?”

    Tiếu Lang cười gian nói “Hừ hừ hừ! Tui là đi làm nằm vùng… Chờ đợi thời cơ, ngấm ngầm liên hợp với Tây Phong Phái, giết chết đám người Dạ Hành Vân kia! Hư hư hư hư!!!”

    Giờ này phút này, Vương Mân cảm giác mắt mình giống như nhìn thấy trên lưng Tiếu Lang “xoẹt” ra một đôi cánh màu đen nho nhỏ, ở phía sau cái mông cũng mọc ra một cái đuôi dài nhọn vung một cái vung một cái, kết hợp với mấy cái răng nanh nhe ra ở miệng, quả thật giống hệt tiểu ác ma!

    Bất quá, bởi vì thật sự Tiếu Lang không phải muốn chơi trò làm kẻ thù của mình, cho nên trong lòng Vương Mân cũng bình tĩnh trở lại hơn “Khụ, tên kia cấp bậc vốn dĩ cao hơn so với cậu, lúc đó cậu mới 30 cấp, có chết cũng là chuyện rất bình thường a.”

    Tiếu Lang nghiến răng nói “Nói chung tui với tên đó có một mối thù không tên!”

    Vương Mân nói “Bởi vì tên đó là tên nam nhân đầu tiên khiến cậu chết trong game sao?”

    Tiếu Lang “…”

    Đương nhiên là không phải! Tuy là ngày đó ở bên bờ ruộng củ cải (?), Dạ Hành Vân trào phúng một cách lãnh đạm làm cho Tiếu Lang cảm thấy bản thân mình giống hệt một con kiến bé nhỏ hèn mọn, cảm thấy người nọ đúng là rảnh rỗi không có gì làm mới đi tìm việc làm cho tự mình vui, khiến cho cậu có chút khó chịu!

    Có điều, đây không phải là nguyên nhân chủ yếu khiến cậu ghét Dạ Hành Vân.

    Nguyên do chính khiến cậu nảy sinh phản cảm đối với Dạ Hành Vân, là bởi vì cuộc nói chuyện hôm đó giữa cậu với Mạt Danh, có đề cập tới chuyện liên quan Tây Hải Nương Nương——Mạt Danh bảo Tiểu Long Nữ giông giống với acc nhỏ của Tây Hải Nương Nương, việc này vô tri vô giác làm cho Tiếu Lang cũng bị ảnh hưởng.

    Sau lần ấy, Tiếu Lang vô ý thức đem mình cùng với bi thảm mà Tây Hải Nương Nương gặp được liên hệ với nhau. Dạ Hành Vân trước đó làm Tây Hải Nương Nương bị thương tổn, Nương Nương bởi vì Dạ Hành Vân mới del acc, sau đó Thường Tiếu Thiên bởi vì Nương Nương mới đối địch với Dạ Hành Vân, Dạ Hành Vân không những không biết hối cải, còn muốn đuổi tận giết tuyệt Tây Phong Phái, này có thể thấy rõ tên đó cỡ nào bá đạo, cỡ nào vô lương!

    Trong mắt Tiếu Lang mà nói, kẻ khó tha thứ nhất trên thế giới này, chính là những tên phụ bạc.

    “Tóm lại, tên đó không phải là cái hạng người tốt gì… Bất quá, tui vào Bắc Vân, ông vào Tây Phong, như vậy cũng rất tốt a, hai môn phái này coi như bự nhất server rồi, hết thảy bí mật của hai bên đều nằm trong lòng bàn tay của hai chúng ta, cậu không cảm thấy rất tốt sao? Không cảm thấy rất hay sao?”

    Nghe Tiếu Lang hỏi hai câu liên tục, lại nhìn thấy cậu ta một bộ chờ mong được mình khẳng định, Vương Mân chỉ đành bất đắc dĩ nở nụ cười “Hay, tùy cậu đi vậy. Cậu vẫn chưa nói cho tớ biết cậu thích nhất màu gì nữa, rốt cuộc là xanh dương, vàng hay là trắng?”

    Tiếu Lang “Màu xanh dương đi, mức độ lam mang theo một chút tím của tử la lan ý.”

    Vương Mân hỏi “Là xanh đậm sao?

    Tiếu Lang “Ùa, chính nó đó.”

    Vương Mân “Ừ, biết rồi.”

    Cả hai tán gẫu xong, lại mạnh ai người nấy chơi tiếp. Tiếu Lang cũng không thèm đắn đo vì sao Vương Mân lại hỏi mình vấn đề nọ, bởi vì lúc này cậu đã chính thức gia nhập Bắc Vân Phái.

    ☆ ☆ ☆

    Trong thế giới Hiệp Minh, lãnh địa môn phái đều là do người chơi tự mình thành lập, tương đương với một cái cảnh tượng tự người chơi xin lấy. Theo việc khuyếch trương môn phái, lãnh địa cũng phải đồng bộ mở rộng. Những đại môn phái như Bắc Vân cùng Tây Phong, hàng năm đều cần một lượng lớn tài chính để duy trì.

    Lúc trước, Mạt Danh có mang Tiếu Lang đến đại thính ngoại đường của Tây Phong Phái, bởi vì lúc đó cậu vẫn chưa gia nhập Tây Phong Phái, cho nên không thể đi dạo hết toàn bộ lãnh địa môn phái.

    Bất quá, chỉ dựa vào đại thính ngoại đường xem, có thể đoán kiến trúc Tây Phong Phái có điểm phong cách của biệt viện vùng Giang Nam. Mạt Danh bảo hồi trước mình xin gia nhập vào Tây Phong Phái này là vì thấy kiến trúc môn phái rất giống với nhà ở quê của mình, Mạt Danh là người vùng phía Nam.

    Mà Bắc Vân Phái, lại hoàn toàn bất đồng với Tây Phong Phái. Tiếu Lang cảm giác Bắc Vân Phái hệt như một cái sơn trại vậy, ừ thì… coi như là cao cấp hơn sơn trại một chút đi vậy. (bởi vì Tiếu Lang có thành kiến với Dạ Hành Vân, cho nên cậu cũng đối với Bắc Vân Phái hận ốc cập ô)…

    Gia nhập vào bất cứ đại môn phái nào cũng có rất nhiều quy củ, đầu tiên cần phải có người dẫn tiến. Người dẫn tiến của Tiếu Lang chính là vị đường chủ kêu Mộ Dung Vô Địch kia.

    Bắc Vân Phái có một vị chưởng môn, một vị phó chưởng môn.

    Phó chưởng môn cũng chính là Các chủ của Bắc Kiếm Các trong truyền thuyết, Sóc Địch. Về sau hợp nhất với Vân Ảnh Sơn Trang của Dạ Hành Vân, trở thành Bắc Vân Phái. Nghe đồn Sóc Địch cũng là chơi chức nghiệp Kiếm khách, nằm trong danh sách mười cao thủ của toàn server.
    Ngoài ra, Bắc Vân Phái còn có mười tám vị đường chủ cùng ba vị trưởng lão. Đường chủ phần lớn đều là cao thủ có thực lực trong môn phái, mà Mộ Dung Vô Địch chính là một trong số mười tám vị đường chủ đó. Trưởng lão thì lại là nguyên lão có công lập phái.

    Tiếu Lang muốn gia nhập môn phái, nhất định phải thông qua được đường chủ dẫn tiến, sau đó nhận khảo nghiệm của trưởng lão, cuối cùng từ chưởng môn nhân hoặc phó chưởng môn nhân phê chuẩn cho thông qua.

    Hiện tại, Mộ Dung Vô Địch đang ở trong kênh môn phái hô : “Tam đại trưởng lão có ở nhà hay không? Có một mỹ nữ muốn vào Bắc Vân Phái!”

    Môn phái quần chúng A : “Mỹ nữ? Chức nghiệp gì vậy a? Cấp mấy rồi?”

    Mộ Dung Vô Địch : “Một tiểu thích khách, 58 cấp.”

    Môn phái quần chúng B : “Mèn ơi, bây giờ 58 cấp cũng có thể vào Bắc Vân? Có lầm hay không a!”

    Môn phái quần chúng C : “Ai, rừng lớn chim gì cũng có mà!”

    Mộ Dung Vô Địch L : “Không, cô nàng này rất lợi hại a, mới nãy cùng Tử Vận MM đi nhiệm vụ công chúa thật giả, tiểu thích khách kia giết chết Tử Vận Nhi đó!”

    Tử Vận Nhi : “Mộ Dung Vô Địch!! Ông đi chết đi!!!”

    Môn phái quần chúng A : “Ha ha, không phải chứ? Nhỏ đó lợi hại tới vậy sao? Chạy qua nhìn cái đã!”

    Môn phái quần chúng C : “Nhỏ nhít cái gì, đều là hướng về phía hai chưởng môn mới đến đi, hầy hầy.”

    Mộ Dung Vô Địch : “Trưởng lão có ở nhà hay không a!!!”

    Kênh môn phái một trận trầm mặc…

    Mộ Dung Vô Địch : “Cầu trưởng lão môn phái một con, mau mau xuất hiện!”

    Gió lạnh thổi một trận ào ào, lá cây rụng một trận hiu hiu…

    Mộ Dung Vô Địch spam kênh nửa ngày, chẳng thấy ma nào trả lời, rốt cuộc đến lúc cậu chàng muốn bỏ cuộc, có người trả lời.

    Sóc Địch : “Sao thế? Gọi làm cái gì?”

    Môn phái quần chúng A : “A a a, bái kiến phó chưởng môn!”

    Môn phái quần chúng B : “Sóc Địch sama! Cầu chụp ảnh chung!!!”

    Môn phái quần chúng C : “Chụp ảnh chung +1!! Phó chưởng môn vạn phúc kim an!!”

    Mộ Dung Vô Địch : ” Bla bla bla bla…”

    Môn phái quần chúng D E F G – spam-ing!

    Mộ Dung Vô Địch : “Kháo, đừng spam đẩy lên nữa a! Có một mỹ nữ muốn vào Bắc Vân Phái, cần kiếm một trưởng lão môn phái!”

    Sóc Địch : “Ai muốn vào? Tên là gì?”

    Mộ Dung Vô Địch : “Tiểu Long Nữ.”

    Sóc Địch : “…”

    Mộ Dung Vô Địch : “??”

    Sóc Địch : “Không cần tìm trưởng lão nữa, hai người ở đâu? Để anh trực tiếp chạy qua tìm.”

    Môn phái quần chúng một đám : “…”

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang nhìn trên màn hình, một thân hắc y thật hắc, chính là phó chưởng môn trong truyền thuyết – Sóc Địch —— mẹ nó, đây không phải là cái tên hắc y ngày đó ở bên bờ ruộng củ cải cấu kết với tên bạch y kia làm chuyện xấu sao sao!!!!

    Sóc Địch : “Tiểu Long Nữ?”

    Tiểu Long Nữ : “….Gì?”

    Sóc Địch : “Ha ha, tại sao lại chạy tới đây? Tìm Tiểu Bạch Vân sao?”

    Tiểu Long Nữ : “Tiểu Bạch Vân?”

    Sóc Địch : “Là Dạ Hành Vân a, ngoại hiệu cậu ta, Tiểu Bạch Vân.”

    Mộ Dung Vô Địch : “…”

    Tiếu Lang : 囧, Tiểu Bạch Vân, ta đây là Tiểu Lang Hào đây…

    Mộ Dung Vô Địch : “Hai người biết nhau sao?”

    Sóc Địch : “Phải a, nhỏ này là tình địch của Tiểu Bạch Vân a.”

    Mộ Dung Vô Địch : ““

    “…” Trước máy tính, Tiếu Lang cũng hóa đá.

    Tình địch? Tình địch cái gì? Ý nghĩa của tình địch chính là người phát sinh mâu thuẫn với kẻ có chung đối tượng ái mộ với mình… đúng không?

    Mình cùng Tiểu Bạch Vân, không… là Dạ Hành Vân có chung một đối tượng ái mộ…? Là ai?

    Mộ Dung Vô Địch : “Vậy… hóa ra… chưởng môn đại nhân là con gái sao?”

    Sóc Địch gõ ra liên tiếp một chuỗi “ha ha”, lại nói : “Không phải, là con trai.”

    Tiểu Long Nữ : “Ồ, vậy tên đó thích ai vậy?”

    Sóc Địch : “Thích Vũ Hỏa a.”

    Mộ Dung Vô Địch đã muốn tung bay theo gió.

    Tiểu Long Nữ : “ tui có thích Giang Phong Vũ Hỏa đâu!!!”

    Sóc Địch : “Ồ? Vậy sao? Nhưng là giang hồ đồn đãi Giang Phong Vũ Hỏa đang theo đuổi Tiểu Long Nữ mà.”

    Tiểu Long Nữ : “Bọn họ hiểu lầm đó! Tuyệt đối không có khả năng! Giang Phong Vũ Hỏa gì đó tui vốn dĩ không quen a! Tui chỉ biết một người tên là Thường Tiếu Thiên thôi, ảnh chỉ kéo tui mấy lần, ngoài ra không có gì khác hết!”

    Sóc Địch : “Ồ, là như vậy nha…”

    Tiểu Long Nữ : “Nè nè, cho hỏi một chút, cái… cái tên Dạ Hành Vân thiệc thích Giang Phong Vũ Hỏa sao?”

    Sóc Địch : “Là thiệt.”

    Tiểu Long Nữ : “…gõ sai thôi mà!!!”

    Sóc Địch : “Ha ha ha ha! Nhỏ này đơn thuần ghê… cái này cũng tin nữa? Tất nhiên là giả rồi! Hai phái chúng ta đánh tưng bừng như vậy, làm gì có chuyện thích thiết gì ở đây? Tiểu Bạch Vân gặp Vũ Hỏa một lần liền giết một lần a!”

    Tiểu Long Nữ : “…” Bà nội nó, quả nhiên là ngoan độc!

    Mộ Dung Vô Địch : “Lão đại uy vũ!”

    Sóc Địch : “Nghe nói nhỏ muốn gia nhập Bắc Vân Phái hử?”

    Tiểu Long Nữ : “Ừ.”

    Mộ Dung Vô Địch : “Phó chưởng môn, hôm nay tụi này làm nhiệm vụ công chúa thật giả, nhỏ này giết Tử Vận Nhi 78 cấp đó, môn phái chúng ta thích khách không nhiều lắm, cho nên em nghĩ cho nhỏ vào rồi ra sức bồi dưỡng một chút, sẽ rất lợi hại.”

    Sóc Địch : “Ừ, nói không sai.”

    Mộ Dung Vô Địch : “Vậy phó chưởng môn xem, chúng ta nên tìm trưởng lão nào đó…”

    Sóc Địch : “Không cần, anh đang nói chuyện điện thoại với Tiểu Bạch Vân đây này, tên đó bảo không thành vấn đề, trực tiếp cho nhỏ vào thẳng môn phái mình.”

    Mộ Dung Vô Địch : “Ha ha, cảm ơn phó chưởng môn.”

    Kênh tán gẫu môn phái của Bắc Vân Phái———

    Trưởng lão số 1 : “Không có chuyện gì ha, hạ phó bản thôi~~”

    Nửa tiếng sau…

    Trưởng lão số 2 : “Đúng giờ sủi bọt… tiếp tục lặn xuống nước…”

    Một tiếng sau…

    Trưởng lão số ba : “Na, thiệt náo nhiệt a, đang nói gì vậy?”

    ….

    Phi vụ gia nhập môn phái cứ trong hoàn cảnh có chút hiểu lầm lại hài hước như vậy liền xong. Tiếu Lang hiện tại chính là một trong những… quần chúng cấp bậc thấp nhất của Bắc Vân Phái.

    Mộ Dung Vô Địch giống như rất thích cậu, muốn mang theo cậu đi làm nhiệm vụ luyện cấp. Tiếu Lang nhìn đồng hồ, thời gian lúc này cũng sắp hết, liền từ chối. Vừa mới từ chối xong liền nhận được thư tín của Mạt Danh gửi tới, mở ra liền đập vào mắt một cái biểu tình gào khóc thê thảm : “Sư muội, liền như vậy bỏ rơi sư huynh! Cư nhiên chạy đi Bắc Vân Phái, đồ phản bội!!!!”

    Tiểu Long Nữ : “Suỵt… tui đây là đi nằm vùng!”

    Mạt Danh : “Ồ! Ồ! Hóa ra là đi nằm vùng! Hắc hắc, vậy nằm cho tốt đi hén, vuốt ve~”

    ☆ ☆ ☆

    Trước khi rời khỏi game, Vương Mân bảo Tiếu Lang đến tiền trang một chuyến, bảo là có thứ muốn tặng cậu. Tiếu Lang lập tức chạy đi, trước hết là rửa sạch mấy cái rác rưởi trong hành trang một phen, vừa mới xoay người, liền nhìn thấy nhân vật Âu Dã Tử của Vương Mân đã đứng sẵn trước cửa tiền trang.

    Âu Dã Tử gửi tư tán gẫu, nói : “Tiểu Long Nữ, lại đây.”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Âu Dã Tử : “Mới đổi y phục sao?”

    Tiểu Long Nữ : “Ùa, Thường Tiếu Thiên tặng tui a.”

    Hai người ngồi ở cạnh nhau trong tiệm Net vậy mà lại tán gẫu bằng chữ trong game, nhìn có chút buồn cười, nhưng là Tiếu Lang lại cảm thấy không có kỳ quái chút nào, ngược lại có một loại cảm giác… bình thản, lại ấm áp…

    Thành Trường An trong game lúc này, sắc trời đã chạng vạng, mặt trời lặn ở trời tây, ánh chiều tà soi rọi khắp nơi, khiến cả con đường đầy ánh vàng lấp lánh.

    Vương Mân vẫn như cũ mặc một thân y phục chức nghiệp xám xám, nháy mắt, liền thay đổi một bộ trang phục thời trang màu yên hôi với hoa văn màu bạc!

    Âu Dã Tử : “Là ‘ Tàm Ti Tuyết Vũ ‘ sao? Nhìn rất đẹp.”

    Tiểu Long Nữ : “Ông mua nam trang?”

    Âu Dã Tử : “Ừ.”

    Hai người ở trong game đứng đối mặt với nhau, trên người mặt cùng một bộ trang phục thời trang, thoạt nhìn tựa như tình lữ.

    Tiếu Lang nhìn chằm chằm vào màn hình đến xuất thần, thời gian tựa như xoay chuyển… xoay chuyển trở lại buổi chiều chạng vạng của cái hôm mà cậu trở về trường sau kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh, cảnh tượng Vương Mân đứng ở cửa trường học chờ đợi đón cậu…

    Âu Dã Tử : “Sau này đừng nhận lễ vật của người khác nữa, muốn cái gì tớ mua cho cậu, nhận lễ vật của người xa lạ, không dễ gì trả lại nhân tình cho người ta.”

    Tiểu Long Nữ : “Ùa…”

    Tiếu Lang không biết nên nói cái gì, lúc nãy khi mà Thường Tiếu Thiên có ý định muốn tặng cậu y phục thời trang này, cậu có chút không muốn nhận lấy, mặc y phục vào, còn cảm giác trong lòng có gì đó là lạ…

    Nhưng mà hiện tại, Vương Mân nói ra lời này, Tiếu Lang lại cảm giác trong lòng rất ngọt ngào, lại có một thứ cảm giác giống như có con mèo con đang dùng móng vuốt nhè nhẹ cào lấy ngực mình, có chút ngứa… lại có chút mềm mại…

    Âu Dã Tử : “Cậu đón giao dịch đi.”

    Tiếu Lang bấm chấp nhận, sau đó nhìn lại trong khung vật phẩm của mình, có thêm một thanh chủy thủy phiếm thanh quang. Cậu bấm chuột phải lên xem xét thử——

    【Ngân Tinh Đao】

    Chức nghiệp thích hợp : Thích Khách

    Cấp bậc thuộc tính : Thượng đẳng • Tinh

    Công kích : + 35%

    Phòng ngự : + 15%

    Chính xác : + 299

    Độ bền : 100

    Cấp bậc sử dụng : 61 – 70

    Chú tạo giả : Âu Dã Tử • Thần Tượng Nhất Cấp

    Cái chữ “Tinh” là chữ với sắc đỏ phát sáng, phía dưới ở phần chú tạo giả, danh hiệu “Thần Tượng nhất cấp” của Vương Mân lấp lánh ánh sáng màu vàng nhạt. Ngoài mấy dòng trên, còn có một dòng chú thích : Chủy thủ này đã được chỉ định tặng cho người chơi 『 Tiểu Long Nữ 』, buộc định rồi không thể giao dịch.

    Chương 26

    Cậu thật đáng yêu

    ☆ ☆ ☆

    Thanh chủy thủ được khảm ngọc bích trang sức, phát ra ánh sáng màu xanh tím, đúng là màu sắc mà Tiếu Lang thích.

    Âu Dã Tử : “Bây giờ ‘ Vận ‘ của tớ vẫn chưa cao lắm, cho nên cao nhất chỉ có thể tạo ra được vũ khí thượng phẩm thôi.”

    Tiểu Long Nữ : “Đủ rồi đủ rồi! Vậy là tốt rồi!”

    Âu Dã Tử : “Thích cái này không?”

    Tiểu Long Nữ : “Thích!!”

    Âu Dã Tử : “Hiện tại cậu mới 58 cấp, đợi thăng thêm 3 cấp nữa liền có thể sử dụng. Chủy thủ này có thể xài cho tới khi lên 75 cấp lận, đến khi đó, tớ sẽ làm cho cậu một thanh cao cấp khác.”

    Hóa ra Vương Mân loay hoay cả buổi là vì làm cho mình thanh chủy thủ này… Tiếu Lang lúc này cảm động đến mức không biết nói cái gì để bày tỏ tâm tình nữa…

    ☆ ☆ ☆

    Hai người thoát game, rời khỏi tiệm Net, Tiếu Lang lôi Vương Mân đi, nói “Tui mời ông đi ăn hen, ra ngoài ăn, không ăn ở căn-tin!”

    Vương Mân chớp chớp mắt hai cái, nói “Tốt.”

    Lần trước Vương Mân mời Tiếu Lang ăn mì kéo, lần này Tiếu Lang lại chọn quán cơm Đông Bắc ở bên cạnh quán mì kéo lần trước “Ăn sủi cảo được không?”

    Vương Mân nói “Được, tùy cậu vậy.”

    Hai gò má Tiếu Lang hơi hồng hồng, tâm trạng có vẻ như rất cao hứng… giờ phút này hai mắt của cậu đặc biệt sáng ngời, tựa như hai khỏa bảo thạch tỏa ánh sáng lấp lánh, thi thoảng lại len lén nhìn Vương Mân, sau đó lại cấp tốc dời đi tầm mắt, thoạt nhìn khiến lòng người có chút ngứa ngáy…

    Cậu gọi hai phần bánh sủi cảo hai mươi cái, một phần là nhân thịt heo cải trắng, một phần là nhân thịt bò cải xanh, lại gọi chủ quán xào thêm một đĩa nấm xào thịt. Mấy tiệm ăn nhỏ mở trước cổng trường giá cả đa phần đều khá rẻ, gọi nhiều như vậy nhưng tốn không tới hai mươi tệ.

    Sủi cảo được bưng lên trước hết, kèm theo hai chén canh tôm khô rong biển, Tiếu Lang gắp cho Vương Mân một cái sủi cảo nhân thịt bò cải xanh, nói “Ăn đi.”

    “Ừ, tớ tự gắp được rồi.” Vương Mân nhìn xuống chén, dùng đũa gắp lấy sủi cảo chấm vào chén tương dấm, sau đó đưa lên miệng ăn, động tác ăn hết sức lịch sự tao nhã.

    Tiếu Lang trộm nhìn Vương Mân, cũng bắt chước học theo bộ dạng ăn sủi cảo của cậu ta, nhưng là khi dùng đũa gắp lấy sủi cảo, vỏ ngoài quá trơn nên gắp lên không được, cứ rớt xuống mãi, gắp ba lần bốn lượt cũng không thành công.

    Tiếu Lang bực bội dùng đầu đũa chọt vào bụng sủi cảo, ghim sâu rồi nhấc lên đưa đến miệng “bẹp” một hơi!

    …Hứ, vẫn là dùng phương pháp truyền thống ăn nó, nó mới chịu thành thật! Tiếu Lang đắc ý mà nghĩ.

    Vương Mân bị hành vi ăn sủi cảo của Tiếu Lang khiến cho buồn cười, tay khép hờ thành nắm che lại ở trước mặt, trong mắt ngập tràn ý cười.

    Tiếu Lang nhìn qua Vương Mân, lại nhìn nhìn chính mình, lập tức cảm thấy mình kém người ta quá xá…

    Vương Mân nuốt xuống thức ăn trong miệng, mới buông tay xuống, nói “Cậu thật đáng yêu.”

    Tiếu Lang “…” Thao… nóng chết người a…

    Vương Mân lại hỏi “Cậu có món nào thích ăn nhất không?”

    “A… có a…” Tiếu Lang cố gắng dời đi sự chú ý để độ ấm trên mặt mình mau chóng hạ xuống “Sủi cảo này cũng thích lắm a, cả bánh tổ nữa nè, bánh chiên nè, bánh hấp cũng thích nữa… Với bánh chưng nữa…”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “Xôi nếp chiên nè, bánh cam, bánh bột báng nè…”

    Vương Mân “Ha, bánh cam là cái gì? Bánh bột báng là cái gì?”

    Tiếu Lang “A, ông chưa từng ăn qua sao? Bánh cam là cái bánh bên ngoài có rắc đường đó, còn trôi nước nhỏ là cái trôi nước nhỏ nhỏ tròn tròn đó…”

    Vương Mân “…” Nói cũng như không!

    Tiếu Lang dùng tay quơ quơ mô tả một chút hình dạng của bánh cam, miệng cũng mô tả “Cỡ này nè, có thể bẻ nó tách ra làm đôi, ở ngoài được xối bằng đường nóng, người ta gọi là bánh cam đó. Khu tui ở hồi trước đó, sáng sớm nào ra ngoài cũng thấy có một ông lão bày quán bán bánh cam, có bán cả giò quẩy cùng với xôi chiên nữa… Bánh bột báng thì hình dạng giống như trôi nước vậy, nhưng mà nhỏ hơn lại không có nhân…” Tiếu Lang quơ quơ đầu ngón áp úp mô tả kích cỡ, lại nói tiếp “Một đống bánh bột nhỏ nhỏ, bỏ thêm một ít quế hoa cùng với nhãn nhục, nấu thành nước đường, siêu siêu ~~ cấp ngon luôn! Mọi năm vào dịp mừng năm mới nhà tui đều ăn cái đó!”

    Vương Mân nghe Tiếu Lang kể lại rất là chuyên tâm, vừa não bổ cảnh Tiếu Lang ăn đến mức miệng lẫn tay đều dính đầy mỡ, vẻ mặt lại đầy thỏa mãn hạnh phúc…

    Đợi đến lúc hai người tán gẫu xong, ăn hết thức ăn, sau đó trở về ký túc xá, Vương Mân mới kịp giật mình phản ứng, lúc nãy hình như mình hỏi là món mà Tiếu Lang thích nhất thì phải, tại sao cậu ta lại nói nhiều quá trời vậy… 囧

    Bất quá, đến cuối cùng Vương Mân vẫn là tự mình tổng kết rút ra một điều, Tiếu Lang thích ăn nhất là, những thứ bánh được làm từ bột gạo.

    Ngoại trừ bánh cam ra thì, xôi nếp chiên cùng với bánh bột báng đều là thức ăn làm từ bột nếp… Nói cách khác, Tiếu Lang rất là thích ăn gạo…

    ☆ ☆ ☆
    Tới tối, Nhạc Bách Kiêu cùng Cố Thuần cũng lục tục trở về ký túc xá. Tin tức đăng về Tiếu lang trên báo chiều bắt đầu trở thành đề tài của mọi người, lan tới cả phòng ký túc của mấy tên nam sinh gần đó, mọi người ai cũng mở miệng trêu chọc Tiếu Lang, còn không quên sỗ sàng rờ mó cậu hai ba cái.

    Thí dụ như lúc này, Nhạc Bách Kiêu ôm lấy thắng lưng của Tiếu Lang “Tiểu Long Nhân, khi nào lại biến thành Tiểu Long Nữ nữa a?”

    Tiếu Lang giãy giụa thoát khỏi cánh tay của Nhạc Bách Kiêu, lại rơi vào ma trảo của Triệu Vu Kính, Triệu Vu Kính một tay kềm lấy đầu Tiếu Lang, một tay sờ sờ ngực Tiếu Lang, còn mở miệng bình luận “Không mềm gì hết, không thích chút nào!”

    Tiếu Lang “Cút!!”

    Mọi người đều lấy việc bắt nạt Tiếu Lang làm niềm vui, hi vọng cậu lại biến trở về một thân nữ trang làm cho cả đám nhìn đã mắt no bụng. Mà Tiếu Lang dưới sự trêu chọc ức hiếp của cả đám, năng lực chống đỡ cũng càng lúc càng tăng vọt.

    Hồi đầu cậu chỉ là chịu đựng không nổi liền kéo Vương Mân ra làm tấm bình phong hình người, chỉ có Vương Mân là không ăn hiếp cậu, lại còn giúp đỡ cậu chống lại đám kia, cho nên nếu như bị người đông thế mạnh vây lấy, cậu liền núp sau lưng Vương Mân không chịu xuất đầu lộ diện.

    Vương Mân cũng mặc kệ để bọn họ quậy, nhưng nếu như Tiếu Lang cầu cứu, cậu nhất định không để ai chạm vào Tiếu Lang, làm mọi người đều đùa cợt, bảo Tiếu Lang là cô vợ nhỏ của Vương Mân.

    Về sau, Tiếu Lang học được cách phản kích: ngươi đùa giỡn ta, được thôi, ta cũng tương kế tựu kế diễn ngược lại cho ngươi xem! Coi ai lợi hại hơn ai!

    Có một lần ở trong lớp học, Triệu Vu Kính muốn nhào tới hù Tiếu Lang. Tiếu Lang không né cũng không la hét, chờ bị ôm lấy rồi, sau đó quay đầu lại, ánh mắt chớp cũng không chớp nhìn thẳng vào Triệu Vu Kính, tiếp theo khẽ vặn cơ thể, nháy mắt một cái mị nhãn, nũng nịu nói “Kính ca ca ~~~”

    Triệu Vu Kinh sợ tới mức tay chân đều nhũn cả ra, buông Tiếu Lang lùi về sau ba bước “Cậu…”

    Tiếu Lang tiếp tục giả làm nữ nhi chớp chớp mị nhãn “Tử Tương! Chàng tại sao lại trốn thiếp nha ~~~~”

    Nghe thanh âm kìa!!! Nhìn xem lan hoa chỉ kìa!! Triệu Vu Kính lập tức đầu hàng “A a a… không chơi nữa!”

    Khiến cả lớp cười vang.

    Tiếu Lang chống nạnh ngửa mặt lên trời cười há há “Cho ngươi nhào đến nè, cho ngươi buồn nôn chết luôn, ha ha ha ha!”

    Triệu Vu Kính ngồi chồm hổm trong góc, yên lặng chùi máu mũi… tên yêu nghiệt này… mặc hay không mặc nữ trang, cũng vẫn là yêu nghiệt!… Hu hu hu…

    Vương Mân một mực yên lặng không nói lời nào đứng bên cạnh quan sát, trong mắt chợt lóe…

    Đến tối, trở về ký túc xá, Tiếu Lang bị Vương Mân nhốt trong phòng ký túc giáo dục “Sau này đừng làm như vậy!”

    Tiếu Lang ngậm đầu bút, nghi hoặc “Như nào?”

    Vương Mân “Đừng bắt chước nói chuyện như con gái.”

    Tiếu Lang “Là chuyện trong lớp hồi sáng hả? Tại sao không nha? Tui đánh không lại tên Triệu Vu Kính mọi rợ kia, không làm như vậy sẽ bị tên đó ăn hiếp dài dài a…”

    Vương Mân ngồi ở giường của mình trầm tư, không biết suy nghĩ cái gì.

    Tiếu Lang còn an ủi ngược lại, bảo “Tui đâu có đứng trước mặt cậu bắt chước nữ nhân đâu, ông sợ cái gì chứ ~”

    “…Ý tớ không phải như vậy,” Vương Mân thở dài “Thôi vậy.”

    Tiếu Lang “?”

    Vương Mân đổi đề tài “Cuối tuần sau sẽ bắt đầu thi giữa học kỳ, cậu ôn tập tới đâu rồi?”

    Tiếu Lang “…”

    Đề tài về cuộc thi giữa học kỳ được nhấc lên mặt bàn chính thức là chuyện của ba ngày sau. Các học sinh biết được tin này biểu tình muôn màu muôn vẻ, có người là vẻ mặt đầy chờ mong, nóng lòng muốn mau đến, đại đa số đều là khẩn trương hết sức, lo lắng bản thân kiểm tra điểm không cao, mà không phản ứng gì giống như Vương Mân vậy, quả thật không được mấy người…

    Tiếu Lang thuộc về đám người ‘ khẩn trương ‘. Hết sức vất vả thi đậu vào Hoa Hải, mục đích chủ yếu là vì muốn lên trường Đại học trọng điểm, nên dẫu cho này chỉ là kỳ thi giữa học kỳ đầu tiên trong năm, tất cả học sinh cảm thấy áp lực vẫn là rất lớn.

    Tạm thời không đề cập thới thành tích thi trung học cao thấp thế nào, học sinh vào Hoa Hải đều là bắt đầu đứng cùng một hàng ngũ, bước trên một con đường, giáo viên dạy chương trình đều giống nhau, học tập kiến thức hay làm bài tập cũng đều giống nhau. Thông qua cuộc thi mang tính chất toàn khối đạt được thứ hạng, cũng là một cách biết được vị trí của mình trong trường học, biết rõ thực lực của mình, nếu tiếp tục như vậy sẽ có thể vào được trường Đại học loại nào.

    Đây cũng là một trong những đặc điểm của trường Hoa Hải. Ở những trường học khác, học sinh lúc còn ở năm nhất lẫn năm hai đều rất mơ hồ với trình độ lẫn thực lực của mình, cảm thấy chuyện thi lên Đại học rất là xa xôi mờ mịt, dù cho năm cuối cố gắng cũng có thể theo kịp, thành ra mắt thì nhìn rất cao, tay với được lại rất thấp, cảm giác chuyện thi vào Đại học thành phố, Đại học thủ đô đều không phải nằm mộng, mà Đại học tỉnh cũng chỉ coi như vớt vát nếu lỡ như không may.

    Nhưng Hoa Hải lại khác, chủ trương coi trọng cuộc thi giữa học kỳ đầu tiên của những học sinh năm nhất! Điều này cũng dẫn đến vấn đề thứ hai xuất hiện : họp phụ huynh.

    Trong cuộc họp phụ huynh lần đầu tiên của các học sinh năm nhất, giáo viên chủ nhiệm sẽ rõ ràng xác thực nói cho tất cả các phụ huynh biết, những điều liên quan đến thành thích, thứ hạng, dự tính trước trường Đại học để thi… cũng qua thông qua phương thức này giảm áp lực cho các phụ huynh.

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang cảm thấy khẩn trương muốn chết. Các môn mà học sinh năm nhất phải thi là tất cả những môn học quan trọng nhất trong ba năm học : Ngữ văn, Toán học, Anh ngữ, Vật lý, Hóa học, Sinh vật, Chính trị, Lịch sử, Địa lý ——tất cả là chín môn!

    Bắt đầu vào ngày thứ hai của tuần, mỗi ngày thi hai môn, thi suốt liên tục bốn ngày rưỡi, buổi sáng thứ sau thi xong môn cuối cùng sẽ được nghỉ.

    Không khí cả lớp lập tức bắt đầu ngưng trọng hẳn lên, nhiệt tình của cái hồi tổ chức đại hội văn hỏa thể thao cũng đã qua đi một đoạn thời gian, nổi bật của bọn họ đều dần dần bị mọi người lãng quên, huống hồ gì vừa ra khỏi cửa lớp liền nhìn đến đám học sinh lớp ưu tú kế bên một bộ cao ngạo kiêu căng, lỗ mũi lúc nào cũng hướng lên trời, khiến tất cả đều thấy bực mình.

    Buổi tối, đám người Nhạc Bách Kiêu bởi vì phòng tự học tắt đèn mà lọ mọ về phòng ký túc, kéo cả phòng ký túc cùng mình thức đêm học. Khoa học tự nhiên gì đó không cần học thuộc lòng, ngoại trừ Hóa học cùng với Sinh vật cần phải đọc hiểu một vài lý luận, còn lại đa phần đều là mầy đề bài có thể làm, cơ bản cũng không có vấn đề gì khó khăn.

    Vấn đề ở chỗ mấy môn thuộc phần văn khoa kìa, Ngữ văn phải học thuộc lòng giải thích cổ văn, Anh ngữ phải học thuộc từ vựng, mấy này coi như cũng bình thường đi. Mắc gì phải có cả lịch sử chính trị nữa a? Rõ ràng là học sinh ban khoa học tự nhiên, lại còn phải đi thi mấy cái này nữa…

    Tiếu Lang học thuộc lòng bằng vẻ mặt hết sức đau khổ, ngược lại Vương Mân thì hết sức chăm chú mà lật sách, không phát ra chút âm thanh nào, tốc độ hệt như người máy, chia ra trung bình cỡ nửa phút thì lật một tờ, xem xong một quyển, đứng lên vận động chút, uống một ngụm trà, sau đó đổi quyển sách khác tiếp tục xem…

    Vậy cũng coi như là ôn tập?

    Tiếu Lang hiếu kỳ hỏi “Ông xem một lần như vậy là có thể nhớ được hết sao?”

    Vương Mân trả lời “Một lần không thể, phải xem ba lần mới có thể nhớ được.”

    Tiếu Lang 囧… Dựa theo cái tốc độ lật sách này của Vương Mân thì chỉ cần một buổi tối, cậu ta có thể lật ba bốn lần cả đống sách kia ấy chứ.

    Qua tới ngày hôm sau, quả nhiên không nhìn thấy Vương Mân lật sách nữa. Cậu chàng cầm một cái đồng hồ đếm thời gian làm đề trắc nghiệm mô phỏng đề thi, bao gồm cả đề lịch sử cùng chính trị. Cứ bốn mươi phút làm một đề mục, hoàn toàn không bị ai quấy nhiễu.

    Tiếu Lang thuận tay rút một phần đề chính trị mà cậu ta làm, vừa nhìn liền trợn trọt mắt. Cơ hồ hết thảy những đề cần phân tích, Vương Mân đều trả lời chính xác. Tất nhiên là không phải trả lời một cách tỉ mỉ chi tiết, nếu làm như vậy kiểu nào cũng phải viết hơn một tiếng đồng hồ, cho nên Vương Mân chỉ là liệt ra một cái đại cương đáp đề. Thí dụ như đề A cần phải trả lời cái gì, có bao nhiêu ý chính, viết ra vài từ mấu chốt quan trọng của mỗi ý. Bởi vậy, có thể thấy được, những gì cần thuộc Vương Mân đều đã nằm lòng.

    Người với người, hù chết người a… Tiếu Lang lúc này mới bắt đầu ý thức đến, Vương Mân thực sự rất giỏi!

    Cuối tuần, rất nhiều học sinh đều không trở về nhà, ở lại trường học ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi. Tiếu Lang cũng vậy, nếu như cậu trở về nhà, chắc chắn sẽ vùi đầu ngủ luôn hai ngày, ở lại trường học mới có tâm trạng học tập chứ!

    Chẳng qua… Nha! Vương Mân đúng là đáng giận… tên này đêm qua 8 giờ đã đi ngủ thì phải? Ngủ một giấc thẳng cho tới 8 giờ sáng ngày hôm sau, rời giường liền tẩy rửa rồi đi ăn uống. 9 giờ bắt đầu ôn tập đến 12 giờ trưa, ăn qua loa một chút cơm trưa, cỡ 1 giờ thì bắt đầu đi ngủ trưa, ngủ mãi cho tới 4 giờ chiều! Giờ phút nước sôi lửa bỏng như này mà tên đó còn dám ngủ 15 tiếng mấy một ngày mới ghê chứ! Tên đó rốt cuộc đang nghĩ cái gì trong đầu chứ?

    Vương Mân vừa mở mắt ra liền nhìn thấy Tiếu Lang vẻ mặt đầy bối rối, cậu chàng mơ mơ màng màng lẩm bẩm một câu “Vẫn còn buồn ngủ…” sau đó xoay người một cái, tiếp tục ngủ vùi..

    Tiếu Lang “…”

    Buổi sáng ngày đầu tiên của kỳ thi, Tiếu Lang đến tận 7 giờ mới tỉnh dậy. Lúc tỉnh thì Vương Mân đã đi mất tiêu rồi. Trong kỳ thi, trường học phân phối ngẫu nhiên, cả đám học sinh của năm nhất đều là bị xếp phòng thi loạn xạ. Bốn người trong phòng ký túc của Tiếu Lang đều bị phân đến các phòng thi khác nhau.

    Tiếu Lang dùng thời gian ngắn nhất rửa mặt chải đầu, chạy đi căn-tin mua cái bánh mì, miệng thì ăn, mắt thì chăm chú nhìn lại một lần các phần ôn tập Ngữ văn, sau đó vội vã chạy đi phòng thi.

    8 giờ bắt đầu thi, thời gian chấm dứt là 10 giờ. Sau khi thi Ngữ văn xong thì được nghỉ ngơi khoảng mấy tiếng, mới bắt đầu thi Toán vào buổi chiều. Thời gian nghỉ ngơi cũng không khẩn trương, cho nên mọi người đều đi căn-tin dùng cơm rồi về phòng nghỉ ngơi.

    Tiếu Lang lượn một vòng căn-tin cũng không tìm thấy thân ảnh Vương Mân đâu cả, trở về phòng mới phát hiện, Vương Mân lại đang ngủ.

    “…”

    Tiếu Lang thử đáp đề một lúc, cũng cảm thấy mệt rã rời, có thể là do kỳ thi nên hao phí tinh lực rất nhiều đi…

    Cậu chỉnh đồng hồ báo thức, gục ở trên giường nằm nghỉ trong chốc lát, lúc tỉnh dậy lại chẳng thấy Vương Mân đâu cả… Có điều, cái bánh bao mà cậu đặc biệt mua về cho Vương Mân đặt trên bàn đã không thấy bóng dáng đâu, chắc là cậu ta ăn rồi…

    Cứ như vậy liên tục bốn ngày, Vương Mân vẫn một kiểu không đổi. Dù cho tình cờ đụng mặt, cậu chàng cũng có chút qua loa chào hỏi Tiếu Lang cùng mấy người khác vài câu, sau đó lại tiếp tục độc lai độc vãng, hành động hết sức quỷ dị.

    Tiếu Lang cảm thấy trong lòng thực sự khó chịu, nhưng lại bởi vì kỳ thi vẫn còn đó, tạm thời cũng không thể suy nghĩ nhiều mấy chuyện khác được, thi xong rồi mới tính đi vậy.

    ☆ ☆ ☆

    Mãi cho đến thứ sáu, cùng với tiếng chuông nộp bài thi môn Sinh vật chấm dứt, rốt cuộc kỳ thi cũng kết thúc!

    Tiếu Lang lập tức thả lỏng cả người, thân thể đều mệt rã rời. Hiện tại chỉ muốn về phòng ngủ, hoặc là cùng Vương Mân đi ăn cơm.

    Nhưng là, Vương Mân mấy hôm nay kỳ cục như vậy, không lẽ cứ đến kỳ thi đột nhiên bị nhân cách phân liệt, biến dị sao?

    Mang theo nghi vấn như vậy, Tiếu Lang trở lại ký túc xá, Vương Mân lúc này đang khép hờ mắt nghỉ ngơi, trông thấy Tiếu Lang trở về, nhìn cậu cười cười “Cảm như như lâu rồi mới gặp lại.”

    Mấy bữa nay cô đơn một mình, lại thêm áp lực của kỳ thi, Tiếu Lang bạo phát rồi. Cậu nhào đến cạnh giường của Vương Mân, ép hỏi “Uy! Tui hỏi nha, mấy hôm nay ông như vậy là bị cái gì vậy, xảy ra chuyện gì vậy? Một bộ thần long kiến thủ bất kiến vĩ! Ông trốn tui sao?”

    Vương Mân hữu khí vô lực nói “Không có.”

    “Vậy ông rốt cuộc làm sao vậy? Nhạc Bách Kiêu với Cố Thuần cũng đều bị phân ở phòng thi khác, nhưng tới trưa cũng ăn cơm chung với tui! Còn ông ngay cả người cũng không thấy đâu cả!” Tiếu Lang nói xong, cảm thấy bản thân rất là ủy khuất.

    Vương Mân cười tủm tỉm nhìn Tiếu Lang, đưa tay gãi nhẹ thắt lưng của cậu, bị Tiếu Lang dùng tay đẩy ra.

    “Đừng có đánh trống lảng với tui! Nói mau!!”

    Vương Mân “Bởi vì thật sự rất mệt a…”

    Tiếu Lang “…”

    Tiếu Lang cảm thấy lời này của Vương Mân giống như nói giỡn, qua loa cho xong chuyện với mình! Đang định tiến thêm một bước ép cung, liền nghe thấy thanh âm mỏi mệt của Vương Mân “Phải thi được hạng nhất, áp lực rất lớn.”

    Tiếu Lang không kịp phản ứng lời này “Hạng nhất cái gì?”

    Ánh mắt của Vương Mân có chút biến đổi, ngữ điệu ương ngạnh hỏi “Cậu quên rồi sao, nếu như tớ thi được hạng nhất, cậu phải kêu tớ là anh cả đời.”

    Chương 27

    Bầu trời không có sao

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang giật bắn cả mình, cậu quả thực là quên mất chuyện này… 囧 Chuyện cũng hồi tháng trước rồi còn gì!

    “Ông không phải chứ… toàn khối hạng nhất a… đây cũng đâu phải là thi cuối học kỳ đâu a!!”

    Thi cuối học kỳ ở trường trung học Hoa Hải, lớp thực nghiệm cùng với lớp ưu tú sẽ thi đề riêng. Nhưng còn trong kỳ thi giữa học kỳ, đề thi của toàn khối là thống nhất chung một đề, đối với hai cái lớp chứa toàn biến thái kia mà nói, thi giữa học kỳ căn bản chỉ là một cái vấn đề nho nhỏ không chút quan trọng!

    Vương Mân “Cho nên mới mệt a.”

    Tiếu Lang “Nhưng mà mấy hôm nay không phải ông ngủ quá trời sao? Hôm thứ bảy tuần trước tui còn thấy ông ngủ hơn 15 tiếng, tui nhớ rõ ràng mà!”

    Vương Mân “Ồ, chắc là do mất hơi nhiều tế bào não.”

    “Tui đâu có ép buộc ông phải thi được hạng nhất đâu, dù cho ông không đạt được, nếu như ông muốn tui làm em… tui cũng sẽ đồng ý mà!” Ánh mắt của Tiếu Lang có chút hoảng hốt… Vương Mân đối với cậu thật sự rất rất tốt.. nếu như làm em của cậu ấy, cũng đâu có gì xấu đâu phải không?

    “Không được,” Vương Mân nhìn Tiếu Lang chằm chằm, trịnh trọng mà nói “Nếu là đàn ông thì phải giữ lời hứa.”

    “…” Mấy lời này khiến cho nội tâm Tiếu Lang thực sự xúc động : ai, cái tên Vương Mân này… đôi khi thực sự khiến người khác rất là khâm phục…

    Cũng bởi vì như thế, cho nên Tiếu Lang không rối rắm việc mấy hôm nay cô đơn một mình nữa.

    Hai người lại như trước cùng nhau đi ăn cơm, đi tiệm Net chơi game.

    ☆ ☆ ☆

    Cuối tuần qua đi, điểm của kỳ thi giữa học kỳ rốt cuộc cũng có. Ngay lúc đám học sinh vẫn còn chưa biết gì cả thì, phòng giáo vụ của các khối lớp năm nhất đã muốn nổ tung…

    Lúc mới bắt đầu, các giáo viên mạnh người nào chấm bài thi của người nấy, cũng không phát hiện được có việc gì bất thường khác lạ. Đến lúc sau, khi mà chủ nhiệm toàn khối nhận về điểm của các môn, bắt đầu công tác thống kê tính điểm cùng với xếp hạng thì, sự việc thần kỳ đã xảy ra.

    Thầy giáo Phương, chủ nhiệm lớp thực nghiệm, một bên sửa sang lại hồ sơ, một bên thuận miệng hỏi “Hạng nhất là ai a, Chu Duệ hử? Tôi thấy đứa bé kia rất giỏi.”

    Chủ nhiệm toàn khối nhìn nhìn, nói “Không phải.”

    Thầy Phương “Vậy là ai a? Lý Giai Đông? Hay là Liêu Tư Tinh?”

    Chủ nhiệm toàn khối “Không phải hai đứa đó, là một đứa tên Vương Mân.”

    Thầy Phương “Uông Mẫn? Con bé đấy bình thường cũng không nổi trội lắm mà…”

    Chủ nhiệm toàn khối “Ai, thầy Phương a… cái đứa đứng hạng nhất… không phải học sinh của lớp thực nghiệm của thầy.”

    Chủ nhiệm lớp ưu tú là cô giáo Vu cũng đứng ở gần đó, cô bảo “Lớp của tôi cũng không có học sinh tên Vương Mân.”

    Thầy Phương “Là học sinh lớp bình thường sao? Vận khí cũng không tệ, thi được bao nhiêu điểm vậy?”

    Chủ nhiệm toàn khối “Rất cao, so với đứng hạng hai toàn khối hơn những 15 điểm…”

    Lời này vừa ra, cả văn phòng đều ồ lên, mấy giáo viên đứng gần đều bước sang xem thử, coi học sinh nọ là thần nhân nào, sáng tạo ra kỳ tích chưa bao giờ phát sinh ra từ lúc Hoa Hải phân đẳng cấp ban cho tới giờ!

    “Ông trời ạ, tổng điểm 891 điểm? Chia đều ra là 99 điểm một môn?”

    “Ngữ văn 96 điểm, Toán học tối đa, kế tiếp là Anh ngữ, 97…”

    “Hai môn đó đều có đề cần phải viết văn, lúc giáo viên chấm điểm không được phép cho tối đa a.”

    “Phải đó, Lịch sử được 98 điểm, còn lại sáu môn khác, toàn bộ tối đa hết.”

    “Xếp hạng mỗi môn lẫn xếp hạng chín môn, toàn bộ đều hạng nhất.”

    “…”

    “Lớp mấy vậy?”

    “Là lớp C1! Mau đi thông tri chủ nhiệm lớp C1!”

    “Có thể nào cho em đó chuyển lớp không? Để em ấy chuyển vào lớp ưu tú! Đứa nhỏ này chỉ cần bồi dưỡng một chút sẽ trở thành Trạng Nguyên nhân tài a!”

    “…Thi giữa học kỳ không có quy củ này a, cuối kỳ mới được.”

    Chủ nhiệm lớp C1 sau khi nghe được tin tức này, kích động đến tay đều run lên. Khi ấy có bảng xếp hạng Ngữ văn rồi, biết được Vương Mân lớp mình thi được điểm cao nhất, cô đã cảm thấy thật vui mừng… Lại không ngờ, Vương Mân vậy mà lại thi được hạng nhất toàn khối… Học sinh này, rốt cuộc làm cách nào vào lớp bình thường vậy a!

    ☆ ☆ ☆

    Chuông vào học vang lên, tất cả các học sinh đều đột ngột im lặng, cùng chờ đợi giáo viên các môn vào lớp công bố kết quả cuộc thi.

    Tiết học đầu tiên là Toán học, thầy giáo dạy Toán mặt mũi đầy cao hứng bước vào lớp nói “Lớp C1 chúng ta lần này thi kết quả rất tốt, trung bình điểm của cả lớp là 78 điểm, là điểm trung bình cao nhất trong các lớp thông thường. Ngoài ra, thầy rất cao hứng một điều, cả khối lớp tổng cộng 23 em đạt được điểm tối đa, trong đó 17 em ở lớp thực nghiệm, 5 em ở lớp ưu tú, còn một em là ở lớp chúng ta, chính là em Vương Mân!…”

    Mọi người “Wa~~ wa~~ wa~~” bắt đầu hoan hô, thay Vương Mân cao hứng.

    Tiết thứ hai là tiết Anh ngữ, cô giáo dạy Anh sắc mặt vui mừng bước lên bục “Kỳ thi vừa rồi lớp ta biểu hiện rất không tệ, trung bình điểm Anh ngữ của cả lớp xếp hạng thứ tư toàn khối, đương nhiên nếu như bỏ đi hai lớp thực nghiệm cùng lớp ưu tú thì lớp chúng ta đứng hạng hai. Ngoài ra, còn có hai học sinh đạt được điểm cao là em Nhạc Bách Kiêu, được 94 điểm, hạng 24 toàn khối, hạng 2 toàn lớp. Còn một em, thực sự là vượt ra khỏi tưởng tượng của cô, đó là em Vương Mân! Điểm em ấy đạt được là 97 điểm, cùng với một em nữ sinh lớp thực nghiệm xếp đồng hạng 1 toàn khối!”

    Mọi người lần nữa “Wa~~ wa~~” mà reo hò, còn khen ngợi “Vương Mân, ông thi kết quả cao ghê a! Hai môn đều xếp hạng nhất luôn, lợi hại!”

    Sau khi hết tiết, Nhạc Bách Kiêu nhào tới đánh cho Vương Mân một trận ra trò “Nha nha nha, tên quỷ sứ này, hóa ra là thâm tàng bất lộ! Thi điểm còn cao hơn cả tui nữa!”

    Tiết thứ ba là tiết Vật lý, thầy Vật lý “Vương Mân! Thầy biết ngay là em học rất giỏi mà, chúc mừng em thi được điểm tối đa a!”
    Mọi người “Wa~ wa~…”

    Tiết thứ tư là tiết Lịch sử, cô giáo dạy Lịch sử “Tuy là các em không thuộc lớp văn khoa, nhưng cô vẫn cảm thấy rất vui, bởi vì em Vương Mân của lớp này thi Lịch sử đạt được điểm cao nhất toàn khối, chúc mừng!”

    Mọi người “Wa~”

    Đến lúc này, tất cả mọi người đều cảm thấy Vương Mân nắm chắc hạng nhất toàn lớp rồi, phỏng chừng đến lúc xếp hạng toàn khối cũng ở một vị trí không thấp, trong lòng cũng có chút hâm mộ!

    Mà đối với những học sinh có thành tích tốt, đều theo bản năng sinh ra một loại tâm lý kính sợ. Giờ ăn cơm giữa trưa, không ít người chủ động đến bắt chuyện cùng Vương Mân, ngay cả những người lúc bình thường quan hệ nhạt nhẽo cũng bước sang tán gẫu đôi ba câu, Vương Mân đều nhất nhất lễ phép đáp trả.

    Nhưng mà, chuyện này vẫn là chưa chấm dứt…

    ☆ ☆ ☆

    Buổi chiều, tiết học đầu tiên bắt đầu, thầy giáo béo tròn dạy môn Hóa bước vào phòng học, đảo mắt nhìn một vòng khắp lớp, sau khi trông thấy Vương Mân, liền cười tủm tỉm nói “Vương Mân a, em thi Hóa đạt được điểm cao nhất toàn khối nha…”

    Mọi người lần này “Wa~” hết nổi rồi, tất cả đều cảm thấy kinh dị, người này… đừng nói là môn nào cũng thi được điểm cao nhất toàn khối nha!?

    Thầy dạy Hóa lại bỏ thêm một câu “Những môn khác thầy cũng không rõ cho lắm, bất quá… bộ môn Sinh vật ở kế bên, cho nên thầy nghe nói, em thi Sinh vật cũng đạt được cao nhất toàn khối nha…”

    “…” Thật đáng sợ! Tên này đã sáu môn đạt được cao nhất toàn khối rồi, sáu môn lận đó!! Đừng nói là… tên này cứ như vậy đạt được hạng nhất toàn khối nha?

    Rốt cuộc, ở tiết học thứ ba của buổi chiều, giáo viên chủ nhiệm khoan thai vào lớp, đồng thời chứng minh lời phỏng đoán đáng sợ này của cả lớp.

    Lúc biết được Vương Mân giành được hạng nhất toàn khối, tất cả mọi người đã muốn chết lặng. Nhưng đến khi chủ nhiệm công bố tổng số điểm của Vương Mân là 891 điểm, so với người hạng hai toàn khối cao hơn những 15 điểm, so với người đứng thứ hai toàn lớp (một nữ sinh – được 802 điểm) cao hơn những 89 điểm (tính ra cũng tương đương với điểm của một môn – còn là điểm cao nữa), mọi người vẫn là bị đả kích một phen!

    Đều là người… vì cái gì mà chênh lệch lớn tới vậy!

    Lại sau đó nữa, mọi người biết được điểm trung bình của toàn lớp ở mức khoảng 700 trên dưới một chút. Vì thế, cả đám từ ban đầu dùng ánh mắt khâm phục xen lẫn hâm mộ nhìn Vương Mân, bắt đầu biến thành ánh mắt như nhìn người ngoài hành tinh.

    Bên trong đám người này, phản ứng ít nhất…có lẽ là Tiếu Lang. Bởi vì cậu biết, Vương Mân muốn thi được hạng nhất!

    Tiếu Lang điểm là 764, xếp hạng 8 toàn lớp, hạng 148 toàn khối. Theo lý thuyết mà nói, cậu hẳn là rất cao hứng mới đúng, bởi vì cậu tiến bộ rõ ràng. Hơn nữa, chỉ cần bảo trì điểm số như hiện tại, sau ba năm cậu sẽ có thể thi vào một trường Đại Học trọng điểm!

    Nhưng phản ứng là nhỏ, chứ không có nghĩa là hoàn toàn không có. Ngay lúc cậu thuận miệng hỏi Vương Mân một câu “Chẳng lẽ lúc đó ông bảo phải thi được hạng nhất chính là hướng đến việc đạt điểm tối đa sao…” thì…

    Vương Mân đáp lại “Tất nhiên, bởi vì không thể để xảy ra trạng huống gì, cho nên nhất định phải dùng toàn lực ứng phó.”

    Tiếu Lang rốt cuộc cũng biết, lý do tại làm sao mà tế bào não của Vương Mân tiêu hao quá độ như vậy!!!

    …Tên này, thật sự là đáng sợ quá đi!

    ☆ ☆ ☆

    Tối đó, Vương Mân bị thành viên của hai cái phòng ký túc C1-042 cùng với C1-043 bắt buộc phải mời ăn cơm ở căn-tin.

    Đám người tám tên Nhạc Bách Kiêu, Cố Thuần, Triệu Vu Kính… chiếm một cái bàn thiệt là lớn, ngồi cứ hai người đối nhau lần lượt.

    Vương Mân mua toàn bộ những thức ăn có thể mua ở căn-tin, hơn mười phần, cộng thêm chân gà kho tám cái, Pepsi tám lon. Vương Mân ngồi ở chính giữa, Tiếu Lang ngồi đối diện.

    Mọi người một bên ăn cơm, một bên chúc mừng Vương Mân, trong đám người nói nhiều nhất là Nhạc Bách Kiêu, tên này hiện tại đã hoàn toàn quỳ gối dưới chân Vương Mân, sự sùng bái dành cho Vương Mân cứ phải nói như nước của con sông nhỏ, thao thao bất tuyệt!

    Nhạc Bách Kiêu “Vương Mân, thiệt không ngờ cậu lợi hại tới như vậy a, hai…. Hày…!”

    Cố Thuần xòe ngón tay ra đếm đếm “891 điểm, oh my god ~ cao hơn tui những hai trăm điểm!”

    Phương Húc “Chậc chậc, đám thực nghiệm bị cậu đạp xuống dưới chân, phỏng chừng lúc này tức đến phát điên!”

    Triệu Vu Kính “Mân ca đúng là Mân ca, không hổ danh a, Mân ca đâu những đạp tụi thực nghiệm, người đạp là hơn ba trăm chín mươi đứa của toàn khối đó có hiểu hay không hả!”

    Vương Mân cùng đám người bọn họ trò chuyện, nhưng ánh mắt lại thường thường liếc sang nhìn Tiếu Lang, lúc này đang vùi đầu ăn cơm.

    Thông thường ở mấy trường hợp này, Tiếu Lang tuyệt đối là kẻ lắm mồm, líu ríu hệt như con chim sẻ, nhưng hôm nay ra ngoài dự đoán lại im lặng tới kỳ lạ…

    Bởi vì không nói lời nào, cho nên Tiếu Lang ăn rất nhanh, sau đó cầm lấy ly rót nước ngọt uống, vừa uống vừa nghe cả đám tán gẫu.

    Vương Mân đang định hỏi cậu đã ăn no chưa, Nhạc Bách Kiêu đột nhiên xen mồm nói “Vương Mân, cậu tính thi trường nào?”

    Vương Mân “Vẫn chưa nghĩ ra.”

    Triệu Vu Kính “Cái đó còn cần phải hỏi sao, Mân ca sau này nhất định là thi vào Khoa Đại!”

    Phương Húc “Trường ngon toàn nước ngài mặc sức chọn!”

    Vương Mân khiêm tốn nói “Nói vậy cũng không đúng, sau này mọi người đều tiến bộ lên, lúc đó tớ sẽ không thấy tớ lợi hại nữa… Tiếu Lang, cậu cảm thấy có chỗ nào không thoải mái sao, hôm nay ăn ít như vậy?”

    Tiếu Lang “…”

    Quả thực, Tiếu Lang lúc này rất là không thoải mái, cậu ăn không nhiều lắm, cũng không muốn mở miệng nói chuyện. Nhưng không phải bời vì thân thể không thoải mái, mà là vì tâm tình không thoải mái.

    Tâm tình của cậu… cũng không biết phải hình dung như thế nào, có chút xíu ê ẩm… tất nhiên là cậu không phải ghen tị với Vương Mân!

    Chỉ là… Vương Mân lúc này, cả người giống như đang phát sáng lên vậy. Tất cả mọi người đều nói về cậu ấy, đều hâm mộ cậu ấy, đều muốn tới gần cậu ấy, muốn hiểu rõ cậu ấy…

    Có thể là sau này một mình bước vào xã hội rồi, gặp gỡ phải đủ loại thiên tài… Càng đi về phía xa hơn, hướng về phía cao hơn, cậu sẽ cảm thấy trên đời này đúng là người giỏi sẽ có người giỏi hơn, núi cao sẽ có núi cao hơn… Tầm nhìn của cậu sẽ càng thêm mở mang, cậu sẽ cảm thấy được, có lợi hại như thế nào, bất quá cũng chỉ thế thôi.

    Nhưng mà Tiếu Lang của hiện tại, chẳng qua cũng chỉ là một học sinh trung học binh thường của một trường cao trung trọng điểm của một thành phố bậc hai… Kinh nghiệm, kiến thức cùng học thức của cậu… không thứ nào là không gây hạn chế cho tầm nhìn của cậu…

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Trong thế giới bé nhỏ của Tiếu Lang, người lợi hại nhất, chính là kẻ có thành tích tốt nhất, người có thể thi được hạng nhất toàn khối, chính là thần.

    Khi bên tai càng lúc càng tràn ngập nhiều hơn thanh âm của những người xa lạ, thân ảnh của Vương Mân cũng mỗi lúc một xa hơn.

    Tiếu Lang đột nhiên ý thức được, Vương Mân không phải của một mình cậu.

    Cho nên, cậu cảm thấy trong lòng có chút ê ẩm…

    Sau khi ăn xong bữa tối, Vương Mân lấy cớ đi dạo, nói lời cáo biệt của mọi người. Nhạc Bách Kiêu dùng ngữ khí vừa hâm mộ vừa ghen tị lại căm ghét nói “Ai nha, lại muốn cùng Tiểu Long Nhân của mình chạy đi thế giới hai người rồi sao.”

    Vương Mân kéo lại Tiếu Lang đang toan bước đi, trả lời Nhạc Bách Kiêu “Đúng đó, sao hả, cậu muốn đi làm bóng đèn sao?”

    Nhạc Bách Kiêu ha ha cười rộ lên “Thôi đi, tui vẫn là đi với Cố Thuần đến thư viện vậy.”

    Tiếu Lang đứng nghe hai người họ nói với nhau, những lúc bình thường như vậy, cậu thể nào cũng hùa theo chọc ghẹo hai ba câu, hiện tại lại im lặng không nói lời nào. Nhưng là lúc bị Vương Mân kéo lấy giữ chặt lại, trong lòng Tiếu Lang đột nhiên dâng lên một chút vui mừng nho nhỏ, cậu ấy… vẫn là muốn ở cạnh mình… có phải không?

    ☆ ☆ ☆

    Cả đám người đi rồi, Vương Mân mới nhỏ giọng hỏi Tiếu Lang “Cậu làm sao vậy?”

    Tiếu Lang nói “Không có gì.”

    Vương Mân “Bày đặt thâm trầm sao? Ha ha, đừng làm bộ nữa, cậu không bày ra được cái kiểu đó đâu.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Đi dạo với tớ một lát đi, lúc nãy ăn hơi nhiều.”

    Tiếu Lang “Ờ.”

    Vương Mân cùng Tiếu Lang đi đến sân thể dục, lúc này trời đã nhá nhem tối, ngoại trừ mấy cặp học sinh yêu đương sớm, tối như thế này rất hiếm có người chịu đi lang thang ở đây.

    Ánh đèn từ các dãy lầu lớp học ở xa xa vọng lại, thoáng chiếu sáng những bụi cây ở hai bên ven đường đi… ngoại trừ chút ánh sáng yếu ớt này, cả sân thể dục đều chìm trong bóng tối âm u.

    Hai người lúc đầu là đi song song với nhau, đi được một lát, Tiếu Lang vấp phải cái lỗ nhỏ hình vuông trên nắp cống, suýt nữa té nhào, cũng may có Vương Mân kéo lấy tay cậu, mở miệng nhắc nhở “Cẩn thận một chút.”

    Tiếu Lang vốn tưởng Vương Mân chỉ đỡ mình một cái thôi, nhưng lại không ngờ đối phương thuận thế thả tay xuống, nắm lấy tay mình…

    Tiếu Lang “…” Thật kỳ quái a, hai nam sinh mà tay nắm tay như vậy…

    Tuy rằng trong đầu nghĩ thế, nhưng cậu vẫn không có rút tay lại, chỉ mặc đối phương nắm lấy tay mình.

    Bàn tay của Vương Mân hơi lạnh lạnh, so với độ ấm tay của Tiếu Lang thấp hơn một chút. Bất quá hai tay nắm lại với nhau trong chốc lát, độ ấm liền cân bằng. Hai người đều không bị chứng đổ mồ hôi tay, cho nên nắm như vậy thật sự rất ấm áp, rất thoải mái.

    Cả hai người chầm chậm đi một vòng trên sân thể dục, không ai nói lời nào.

    Đến vòng thứ hai, một trận gió lạnh chợt thổi cuốn qua sân thể dục, Vương Mân hỏi “Có lạnh không?”

    Tiếu Lang trả lời “Không lạnh.”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “…”

    Lại không ai nói lời nào, hai người lấy tốc độ rùa bò đi vòng quanh sân thể dục vài vòng. Tiếu Lang nghĩ, phải đi dạo tới chừng nào đây a? Bất quá cứ như vậy, chầm chậm mà đi, hóng gió mát… cũng rất thoải mái ha…

    Vương Mân hỏi “Leo lên xà đôi ngồi chơi không?”

    Tiếu Lang nói “Cũng được.”

    Nói xong, hai người mò mẫm bước tới chỗ xà đôi đặt ở góc sân thể dục, còn vô tình bắt gặp một đôi tình lữ đang vụng trộm yêu nhau, đôi tình lữ nọ rất nhanh liền chạy mất bóng.

    Vương Mân “Coi bộ chúng ta làm phiền người khác…”

    Tiếu Lang “Ừ, phải đó.”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “…”

    Cả hai người nắm lấy xà bật người lên, nhích nhích lại gần, ngồi tựa vào nhau, ngẩng đầu nhìn lên… không trung một sắc tối âm u.

    Vương Mân nói “Bầu trời không có sao.”

    Tiếu Lang nói “Ừ, cũng không có trăng nữa.”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “…”

    Tiếu Lang có cảm giác, nội dung đối thoại giữa cả hai người bọn họ, thực sự… rất quỷ dị. Nhưng mặc dù vậy, cậu lại không cảm thấy có chút buồn tẻ nào, hơn nữa, lại cảm thấy rất thoải mái… hệt như hồi trước.

    Trong bóng tối, thanh âm lười biếng của Vương Mân vang lên, hỏi “Muốn nắm tay không?”

    Tiếu Lang nâng tay phải đưa qua, để cho tay trái của Vương Mân nắm lấy.

    Vương Mân “Nè…”

    Tiếu Lang “?”

    Ngón tay của thiếu niên nắm lấy thật chặt, ngữ khí chứa đầy ý cười “Định khi nào mới gọi tớ là anh? Tớ cho cậu cơ hội nhiều như vậy rồi mà…”

    Chương 28

    Xưng hô độc nhất vô nhị

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang cảm giác, trái tim của mình giống như bị một cái kìm điện hơn 1KV giật một cái…

    Một loại cảm giác không thể nào mô tả bằng lời, một loại cảm giác mà Tiếu Lang chưa từng trải nghiệm qua… sợ hãi, hoảng hốt, lại có chút xấu hổ, vui sướng… vì cái gì lại như vậy?

    Vương Mân “Có chơi là phải có chịu nha, không được chơi xấu.”

    Thanh âm của thiếu niên thật ôn nhu… theo gió tản đi thật nhẹ, thật nhẹ…

    Tiếu Lang “…”

    Xấu chính là ông thì có! Bình thường nói đùa nói giỡn, gọi một tiếng anh cũng rất dễ dàng…. Cố tình lại bắt buộc ngay lúc này, trong không khí như này…

    A~~~~

    Không sai, hiện tại là một buổi đêm không sao cũng không trăng, nơi này là góc sân thể dục tối đen không một bóng người, thiên thời lẫn địa lợi… ra vẻ như không giống ai.

    Nhưng là… nhưng là… tại sao lại cảm giác trong ngực có chút nhột nhạt, thực khó chịu a!

    Tiếu Lang đang định rút tay đi, liền bị Vương Mân nắm kéo lại, nhẹ giọng thúc giục “Kêu đi.”

    Một chữ nọ bị Tiếu Lang ngậm trong miệng, nhai tới nhai lui một hồi, cuối cùng mới được phun ra “Anh…”

    Vương Mân nở nụ cười, cười rất khẽ, sau đó mới nói một tiếng đáp lại “Ừ.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Anh gọi em là gì bây giờ, em trai?”

    Tiếu Lang “…Tùy anh.”

    Vương Mân “Trong nhà thường gọi em là gì?”

    Tiếu Lang “Ba thì gọi là… bé lớn, còn mẹ hay gọi Long Long, em trai thì kêu anh hai…”

    Vương Mân “Hm, vậy những cái đó không thể dùng, Tiểu Long Nhân với Tiểu Long Nữ cũng không thể dùng.”

    Tiếu Lang “Tại sao vậy?”

    Vương Mân “Anh muốn một xưng hô độc nhất vô nhị.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Long Nhi, thế nào?”

    “…” Quỷ dị quá đi… thiệt là muốn khóc chạy quá đi đó mà~~

    Vương Mân “Sao vậy, không thích tên này?”

    Tiếu Lang “Có lựa chọn nào khác sao?”

    Vương Mân “Không thì kêu Tiểu Tiểu?”

    Tiếu Lang “Tiểu Tiểu?”

    Vương Mân “Bởi vì cảm thấy em rất nho nhỏ.”

    Thao… Nho chỗ nào nhỏ chỗ nào! Cùng lắm thì lùn hơn ông 4 cm thôi chứ mấy!! Nhẹ hơn có 9kg thôi… chứ mấy!!!

    Vương Mân “Long Nhi, hoặc Tiểu Tiểu, chọn một cái.”

    Tiếu Lang rối rắm hồi lâu, cuối cùng đành bất đắc dĩ nói “Tiểu Tiểu đi.” Long Nhi nghe thực sự rất quái đản, cảm giác như trong phim truyền hình người ta mới kêu như vậy…

    Vương Mân trầm mặc hồi lâu, nói “Tiểu Tiểu, còn nhớ tuần trước anh nói, em đừng bắt chước cách nói chuyện của nữ sinh không?”

    “A? Nhớ chứ, sao vậy?” Trước đó đám người Triệu Vu Kinh làm đủ trò trêu ghẹo ăn hiếp Tiếu Lang, Tiếu Lang lại đi học đám nữ sinh nhõng nhẽo nũng nịu làm cả đám buồn nôn, sau lần đó Vương Mân có nhắc với cậu về việc này một lần, bất quá lúc đó Tiếu Lang cũng không cảm thấy có gì không đúng.

    Vương Mân nói tiếp “Sau này không được làm như vậy.”

    Tiếu Lang “?”

    Vương Mân “Bởi vì anh không thích.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Tiểu Tiểu, nghe lời anh.”

    Tiếu Lang “Ờ… biết rồi.”

    Hu hu hu, thiệt quỷ dị quá mà… Tên Vương Mân này quả nhiên đáng sợ quá đi!!

    Vương Mân “Ha ha, sau này anh không để người khác khi dễ em đâu.”

    Hai người lại ngồi thêm một lúc trên xà đôi, trời càng khuya càng lạnh, Tiếu Lang mở lời “Vương Mân, về đi ha? Lạnh qua a…”

    Vương Mân “Gọi anh là gì?”

    Tiếu Lang “…Anh, em lạnh…”

    Vương Mân cười nói “Ừ, vậy đi về.”

    ☆ ☆ ☆

    Ngày hôm sau, cơ hồ là toàn bộ các lớp của cả khối năm nhất đều biết được chuyện có một học sinh ở lớp bình thường lại đạt được số điểm cực kỳ biến thái trong cuộc thi giữa học kỳ.

    Hiện tại, không cần đám C1 mỗi ngày phải vênh váo tự đắc hất mặt nghênh ngang khi đi qua cửa các lớp, bọn họ chỉ cần ngồi ở trong lớp của chính mình, đã có thể nhận được chiêm ngưỡng từ các bạn học lớp khác.

    Đúng vậy, cứ đến mỗi lần nghỉ giữa tiết, ở cửa lớp C1 sẽ xuất hiện vài học sinh của các lớp khác, nam có mà nữ cũng có, mấy tên nam đa phần đều là một bộ mặt đơ đơ không chút biểu tình, vừa đẩy kính mắt vừa giả vờ như mình chỉ là đi ngang qua, vừa dùng khóe mắt liếc liếc vào bên trong.

    Còn nếu như là nữ sinh thì, có phần trắng trợn không thèm kiêng nể ai hơn, mấy nhỏ sẽ lấp ló ngay ở cửa sổ, hoặc giả đứng núp gần cửa lớp, xí xa xí xô cùng nhau thảo luận “Ai là hạng nhất vậy?” “Ai là Vương Mân a?” “Có đẹp trai hay không?”, vân vân và vân vân…

    Một con người vốn dĩ khiêm tốn đến mức cơ hồ chẳng có chút cảm giác tồn tại, cứ như vậy bị một đám người lôi lôi kéo kéo đào bới ra, bại lộ dưới tầm mắt của công chúng.

    Trong lúc nhất thời, các loại ngôn luận có dính líu tới “Vương Mân” bay đầy trời, có vài người vốn dĩ lúc trước từng học chung một trường sơ trung với Vương Mân, một phen ba hoa chích chòe thổi phồng lên, nói Vương Mân hồi còn ở Nhất Trung là một người nổi tiếng tới mức nào, giật được bao nhiêu cái giải thưởng Olympic, được bao nhiêu trường tuyển thẳng, là thiên tài vận động, là bạn trai của mối tình đầu hoàn mỹ nhất trong mắt vô số nữ sinh sơ trung… Còn có người tiết lộ chuyện nhà của Vương Mân gia tài bạc triệu, cha mẹ đều là cán bộ quan lớn, thân thích toàn là phú thương, vân vân và vân vân…

    Trời ạ, một cái nam sinh truyền kỳ như vậy, cư nhiên lại vào một lớp thông thường? Hơn nữa, vào Hoa Hải một thời gian lâu như vậy mới bắt đầu sủi bong bóng…

    Mà, tin tức mang hiệu quả bùng nổ nhất trong số các loại tin tức, chính là về bạn gái Vương Mân! Bạn gái Vương Mân chính là một cô nàng trong lớp thực nghiệm năm nhất của Hoa Hải, Liêu Tư Tinh — nguyên là hoa hậu của trung học Thập Tam, người dẫn chương trình của tiết mục thiếu nhi đầy ưu tú, mười thiếu nữ thanh lịch của C thị!

    Các nam sinh khi nghe được tin tức này đều nguyện cam bái hạ phong, các nữ sinh thì tiếc nuối vạn phần.

    Đối với phản ứng của đương sự khi bị chú ý tới từng chi tiết nhỏ như vậy, mọi người chỉ nghe được đúng một câu duy nhất, là một bữa nào đó Vương Mân cùng Tiếu Lang hai người đi WC, sau đó lại bị đám đông bu xem ở trong …WC, vì thế, Vương Mân liền nhỏ giọng lẩm bẩm một câu “Thi hạng nhất quả thực phiền toái.”

    Mọi người “…”
    Lại sau nữa, có người truyền ra lời đồn, là Liêu Tư Tinh không xứng với Vương Mân.

    Tiếu Lang đối với lời đồn này cảm thấy thực sự rất kinh ngạc, như thế nào lại nói như vậy nha? Liêu Tư Tinh cấp bậc nữ thần mà còn không xứng, người nào mới xứng a?

    Vương Mân cũng rất kỳ quái “Mình quen với ai, liên quan gì đến bọn họ nhỉ?”

    Nhưng sức mạnh của lời đồn thực sự rất đáng sợ, trong nháy mắt, đám người ủng hộ cặp đôi Liêu Tư Tinh cùng Vương Mân với đám người không ủng hộ hai người quen nhau bắt đầu cãi nhau.

    Người không ủng hộ tất nhiên là có lý do không ủng hộ của mình, nói như thế này : Loại nam nhân vĩ đại (?) giống như Vương Mân vậy, chỉ có hoa hậu toàn trường của Hoa Hải mới xứng đôi thôi. Mọi người đều biết đó, Liêu Tư Tinh đâu phải là cô gái xinh đẹp nhất Hoa Hải đâu. Xinh đẹp nhất chính là người dẫn đầu lần đó của C1 -cái cô nàng tên Tiếu Lang đó!

    Tiếu Lang rối rắm : sao tự dưng lại kéo lão tử vào chuyện này a! Còn nữa, lão tử là nam nhân a!!!

    ☆ ☆ ☆

    Một bữa nọ, sau giờ cơm chiều, Vương Mân cùng Tiếu lang trở về ký túc xá làm bài tập, trên đường tình cờ gặp Liêu Tư Tinh.

    Nam vai chính cùng nữ vai chính trong scandal mới nhất trong trường ở cửa căn-tin ngõ hẹp gặp nhau! Bên cạnh nam vai chính còn theo một người– “Tên nam sinh kia là ai vậy?”

    “Bạn cùng lớp chăng?”

    “Nghe đồn tên là Tiếu Lang.”

    “Tiếu Lang!? Dẫn đầu C1 trong đại hội văn hóa thể thao vừa rồi?”

    “Người dẫn đầu của C1 không phải nữ sao? Sao giờ thành nam rồi!!”

    Mọi người “= 口 =! …”

    Chỉ trong nháy mắt, Tiếu Lang cảm giác được tầm mắt của những người chung quanh đều tập trung đến ba người bọn họ!

    Liêu Tư Tinh bị chú mục nhưng vẫn rất thoải mái, không thèm để ý đến chuyện người xung quanh có chú ý mình hay không, trước hết chủ động chào hỏi hai người “A Mân, Tiếu Lang, mới ăn cơm xong hả?”

    Vương Mân “Ừ, mới tan học sao?”

    Liêu Tư Tinh “Phải a, bởi vì anh thi được hạng nhất, cả lớp giáo viên lẫn học sinh ai cũng bực mình, bảo là phải tăng cường học, ha ha, cho nên về sau ngày nào cũng tăng tiết.”

    Vương Mân “…sorry.”

    Liêu Tư Tinh “Mà sao tự dưng lại thi lấy hạng nhất vậy?” Liêu Tư Tinh nói những lời này, ngữ khí không có chút nào giống như đang hoài nghi năng lực của Vương Mân, ngược lại giống như đang muốn biểu đạt nghi vấn của mình “Bị chứng gì mà lại làm ba cái chuyện như thế?”

    Vương Mân bảo “Vốn dĩ cũng không muốn, bởi vì người này nè.” nói dứt lời, cánh tay cũng rất tự nhiên mà choàng qua khoác lên bả vai của Tiếu Lang.

    Tiếu Lang “…”

    Liêu Tư Tinh kinh ngạc nói “Bởi vì Tiếu Lang? Ha ha, Tiếu Lang, cậu làm gì người này vậy?”

    Tiếu Lang mau chóng trốn tránh trách nhiệm “Chị dâu, không liên quan gì tới em nha… là người này tự muốn làm vậy.”

    Liêu Tư Tinh 囧 nói “Chị… chị dâu?”

    Vương Mân cũng 囧 “Đừng có kêu cô ấy chị dâu…”

    Tiếu Lang ngó qua nhìn Vương Mân, xoay lại nhìn Liêu Tư Tinh, đột nhiên cũng rất là 囧.

    Liêu Tư Tinh “Ha ha… A Mân, anh làm gì cậu ấy vậy?”

    Vương Mân “Không có gì, cậu ấy là em anh.”

    Liêu Tư Tinh gương mặt rất là quỷ dị, giống như nhịn cười nhịn tới mức khó chịu.

    Sắc mặt của Tiếu Lang cũng rất quỷ dị : hai người này đang làm cái trò gì vậy!!

    “Tiếu Lang a…” Liêu Tư Tinh đột nhiên tiến đến gần Tiếu Lang, kề sát vào tai cậu, thấp giọng nói “A Mân là một đứa nhỏ thiếu tình thương đó na.”

    Vương Mân “Uy! Nói bậy gì vậy?”

    Liêu Tư Tinh lui về phía sau, giơ hai tay “Không có nha.”

    Vương Mân “Tiểu Tiểu, cô ấy nói gì với em?”

    Tiếu Lang “Nói anh thiếu tình thương.”

    Liêu Tư Tinh “…” =_= nhanh như vậy đã bị bán đứng, quá nhiên tình cảm rất tốt a…

    Vương Mân “Tụi này phải về, em cũng mau đi ăn đi.”

    Liêu Tư Tinh “Ừ, lần sau mới nói tiếp. À phải rồi, A Mân, bác trai bảo cuối tuần này anh về nhà một chuyến đi.”

    vương Mân “Ờ, biết rồi.”

    Liêu Tư Tinh “Tiểu Tiểu, bái bai nha~”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “…” con nhỏ này…

    Trở lại ký túc xá, Tiếu Lang lật bài tập của mình ra, làm được một lúc, đột nhiên ngẩng đầu nhìn Vương Mân, Vương Mân cũng ngẩng đầu lên “?”

    “Anh…” Tiếu Lang “Anh thực sự thiếu tình thương sao?”

    “…” Mặt của Vương Mân đột nhiên đỏ lên một cách khả nghi, sau đó chạy vọt đi WC.

    ☆ ☆ ☆

    Ngày hôm sau, lời đồn phiên bản cũ được update. Cả đám người rảnh rỗi cư nhiên bắt đầu đào xới bí sử cũ của Tiếu Lang ra, nói Tiếu Lang vốn cũng học ở trung học Thập Tam, còn là bạn học của Liêu Tư Tinh. Thế là quan hệ của cả ba bị điều chỉnh như sau: vốn dĩ Tiếu Lang thích Liêu Tư Tinh, Liêu Tư Tinh lại thích Vương Mân, nhưng Vương Mân thì thích Tiếu Lang (?), quan hệ tay ba đầy rắc rối…

    “Cái gì mà quan hệ tay ba chứ!” Tiếu Lang rối rắm “Có lộn hay không vậy! Vương Mân mắc gì thích tui!!?”

    Nhạc Bách Kiêu sờ sờ cằm, phát biểu “Vương Mân đúng là rất thích ông mà, cậu ta đối với cậu tốt quá chừng, hoàn toàn khác hẳn với những người khác na.”

    Mọi người nghe lời này, ban đầu là sửng sốt, tiếp đó đồng loạt gật đầu.

    Tiếu Lang “…”

    Triệu Vu Kính giống như nghĩ ra được điều gì, nói “Tiểu Long Nhân, hóa ra cậu thích bạn gái của Vương Mân a!”

    Cố Thuần thở dài “Tiểu Long Nhân à, cậu làm vậy là không đúng, tục ngữ có câu, vợ bạn không thể đùa giỡn, huống hồ gì Vương Mân coi cậu như anh em ruột mà đối đãi, vợ của anh em càng không thể vọng tưởng…”

    “Đúng đó, đúng đó!” mọi người nhất tề hô, ai ai cũng một bộ biểu tình lên án “Tiếu Lang không phúc hậu chút nào!”

    Vương Mân đứng ở bên cạnh lắng nghe, tủm tỉm nhìn cả đám, mãi cho đến Tiếu Lang bão nổi, mới bắt đầu dập lửa “Đừng nghe bọn họ nói bậy, đều chọc ghẹo cậu thôi mà.”

    Vương Mân lại quay sang căn dặn mọi người “Nếu biết tớ cưng cậu ấy, mọi người cũng đừng nên ăn hiếp cậu ấy, biết không?”

    Triệu Vu Kính “Mân ca nói lời này là ý gì chứ~~ Tiểu Long Nhân đáng yêu như vậy, tụi này làm sao lại ăn hiếp chứ!”

    Mọi người “Đúng đó đúng đó! Đâu có ăn hiếp đâu, đâu có đâu!”

    Tiếu Lang “…”

    Coi bộ, năng lực kêu gọi của đám học sinh năm nhất, có hiệu quả là một người hô trăm người hét…

    ☆ ☆ ☆

    Lại thêm một cái cuối tuần trôi qua, Tiếu Lang từ nhà trở lại trường học, lần đầu tiên bước vào phòng ký túc mà không thấy Vương Mân đâu cả. Chăn gối trên giường Vương Mân gấp rất chỉnh tề, trên bàn cũng được thu dọn rất sạch sẽ gọn gàng.

    Tiếu Lang ngồi ở ký túc xá một lát, cảm thấy tịch mịch muốn chết đi, cũng không muốn một mình chạy ra quán Net chơi game, cho nên đi ngủ.

    Nhưng là, cả phòng im lặng đến như thế, ngược lại không ngủ được… khoảng hơn một tiếng sau, cửa phòng ký túc đột nhiên truyền đến tiếng bước chân rất khẽ.

    Tiếu Lang ngủ không say lắm, nghe được thanh âm liền lập tức dùng khuỷu tay nâng người bật dậy trông về phía cửa phòng ký túc. Cửa vừa mở ra, quả nhiên liền nhìn thấy Vương Mân, trên người cậu mặc một kiện áo khoác kaki, nhìn qua trông rất chín chắn.

    Tiếu Lang vui vẻ nói “Trở lại rồi a!”

    Vương Mân đứng ở cửa ký túc xá, sững sờ nhìn Tiếu Lang, môi khẽ mấp máy, qua vài giây, mới cất tiếng gọi cậu “Tiểu Tiểu.”

    Sắc mặt của Vương Mân rất khó coi, có vẻ như rất mỏi mệt, Tiếu Lang hỏi “Anh làm sao vậy, bị bệnh sao?”

    Vương Mân lắc đầu “Không có gì, chỉ là đi đường có hơi mệt.”

    Tiếu Lang nhảy xuống giường, xỏ dép lê vào lẹp xẹp lẹp xẹp bước đến rót nước đưa Vương Mân uống “Hôm nay đến sớm hơn ông, làm một mình chán muốn chết a.”

    Vương Mân cởi áo khoác ngoài, bên trong cậu mặc một kiện áo len tay dài màu trắng bó sát người, cậu đưa tay nhận lấy ly nước Tiếu Lang đưa, ngửa cổ uống một hơi, sau đó đặt xuống bàn học của mình.

    Tiếu Lang vẫn là phát hiện được Vương Mân có gì đó khác thường, bởi vì hốc mắt của Vương Mân hơi đỏ ửng lên, giống như vừa mới khóc…

    “…” Trong lúc nhất thời, Tiếu Lang cảm thấy tay chân có chút luống cuống, kêu một tiếng “Anh” sau đó đưa tay khoác lên bả vai của Vương Mân, vỗ vỗ vài cái.

    Thoáng một cái, tay cậu bị Vương Mân nắm lấy, đối phương dụng lực một chút, Tiếu Lang liền bị ôm lấy thật chặt…

    Tiếu Lang “…” =_=

    Bởi vì nguyên do chiều cao chênh lệch, cằm của Tiếu Lang vừa vặn có thể gác lên hõm vai của Vương Mân.

    Vương Mân cũng vậy, nhưng là Vương Mân lại gục đầu xuống, thấp giọng nói “Để cho anh ôm một lát.”

    Tiếu Lang “A…Ừ…”

    Na… ôm cũng cả phút rồi a? Muốn ôm bao lâu nữa đây?

    Tiếu Lang đưa tay vòng qua sau lưng Vương Mân, hơi hơi vỗ lưng cậu… Tay của Vương Mân đột nhiên xiết lại thật chắc, làm cho cả người Tiếu Lang bị ép tới phát đau.

    Tiếu Lang “…”

    =_= Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì a? Chẳng lẽ cứ ôm hoài vậy sao? Mình nhất định sẽ bị ép dẹp lép như con tép cho coi!!!

    Ngay thời điểm thân thể của Tiếu Lang vì đau mà run lên thì, Vương Mân buông cậu ra “Tiểu Tiểu, em vẫn luôn ở cạnh anh đúng không?”

    Cái này… Rốt cuộc là vấn đề quỷ quái gì đây a? 囧

    Tiếu Lang “Vẫn luôn? Tốt nghiệp rồi làm sao đây?”

    Vương Mân “Cả hai chúng ta vẫn sẽ cùng nhau.”

    Tiếu Lang “Đại ca~~ nguyện vọng của ông đúng là rất đẹp, nhưng mà ông phải thi vào Khoa Đại đúng không? Mọi người đều bảo ông có thể vào Khoa Đại, thành tích của tui chắc chắn là không thể nào…”

    Vương Mân ngắt lời cậu “Có anh ở đây, em còn sợ thành tích không thể tiến bộ sao?”

    Tiếu Lang nghe xong những lời này, cảm giác như mình đang gặp một viên kẹo nạm đầy vàng lấp lánh quanh thân từ trên bầu trời rơi xuống, “beng” một cái, hung hăng đập vào đầu mình!

    Hai mắt cậu sáng rực lên “Anh nói thật hả?”

    Vương Mân sủng nịch nhìn Tiếu Lang, nói “Tiểu Tiểu, anh chưa từng nói gạt em.”

    Tiếu Lang chóng mặt lâm vào bên trong những ảo tưởng của mình : Khoa Đại nha, có thể vào được Khoa Đại nha…

    Nghĩ một hồi, trong đầu Tiếu Lang đột nhiên “đinh” một tiếng, như tiếng chuông kéo cậu về với thực tại, cậu hỏi Vương Mân “Nói mau, lúc nãy rốt cuộc là xảy ra chuyện gì!”

    Vương Mân “Không có chuyện…”

    Tiếu Lang “Thôi đi, vừa nhìn thấy mặt là biết không bình thường rồi, lúc bình thường ông đâu có như vậy!”

    Vương Mân “Bình thường anh như thế nào?”

    Tiếu Lang “Rất bình tĩnh, rất tự tin… ừ, chính là giống hiện tại nè…”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “Ông nói tui phải ở cạnh ông, thân làm anh em… à không, làm em trai… Cảm thấy bản thân có lẽ nên quan tâm một chút tâm lý sức khỏe của anh em mình.”

    Vương Mân đưa tay sờ sờ đầu Tiếu Lang, bị Tiếu Lang hất ra “Đừng tưởng sờ sờ tui mấy cái là có lệ cho qua nha…”

    Vương Mân “…’

    Tiếu Lang lôi kéo Vương Mân ngồi xuống, dùng thanh âm mà bản thân tự cho là dịu dàng nhất ôn nhu nhất, bắt đầu khai đạo “Mẹ tui nói á, nếu trong lòng cảm thấy không được thoải mái, nhất định phải nói ra, nếu cứ nghẹn như vậy, thân thể sẽ rất ức chế. Trong chuyện cổ tích cũng có khuyên chúng ta đó, bảo là khi nào không nhịn được phải đi kiếm một cái hốc cây nói…”

    Vương Mân : Ở đâu ra chuyện cổ tích quái đản vậy?

    Tiếu Lang lại tiếp tục nói “Mẹ của tui còn nói, tâm sự chính là thức ăn khó tiêu hóa nhất, một cái tâm sự để trong lòng nghĩ một năm trời cũng không cách nào xóa nó đi được, cho nên cũng không thể tiêu hóa được. Nhưng nếu như mình nói ra rồi, chức năng dạ dày của người khác so với mình tốt hơn, liền có thể giúp mình tiêu hóa nó!”

    Vương Mân hoài nghi nhìn nhìn Tiếu Lang “Dạ dày của em so với anh tốt hơn sao?”

    Tiếu Lang “Này là so sánh, là so sánh có hiểu hay không!!”

    Vương Mân tựa hồ như lâm vào do dư : thôi vậy, năng lực tạo không khí của Tiếu Lang quả thực rất mạnh, hiện tại mình cũng rất rất là muốn nói ra hết…

    Vương Mân hỏi “Chỉ im lặng lắng nghe thôi đúng không?”

    Tiếu Lang “Không thể phát biểu ý kiến sao?”

    Vương Mân “Trong chuyện cổ tích không phải khuyên chúng ta nhịn không được thì đi kiếm gốc cây nói hết sao? Gốc cây có thể phát biểu ý kiến?”

    Tiếu Lang “…Vậy được rồi, không lên tiếng là được.’

    Vương Mân “Còn nữa, lúc nói chuyện, không cho phép nhìn mặt của anh.”

    Tiếu Lang “Ha, vậy muốn làm sao? Bắt quay lưng lại nghe hả?” Không muốn cho người nhác nhìn mặt, là vì sợ sẽ khóc sao?

    Vương Mân “Giống như lúc nãy ấy, để cho anh ôm em.”

    Tiếu Lang “…”

    Chương 29

    Cưới Tiểu Tiểu về nhà

    ☆ ☆ ☆

    Lần ôm này, Vương Mân dùng lực nhẹ hơn rất nhiều, chỉ hơi dùng sức một chút ôm lấy Tiếu Lang.

    Tay Tiếu Lang vẫn như cũ vòng ra sau ôm lấy thắt lưng Vương Mân, ngoan ngoãn dựa vào lòng ngực cậu, bảo trì trầm mặc.

    Ba phút trôi qua, Tiếu Lang nhịn không được lên tiếng “Sao vẫn còn chưa nói?”

    Vương Mân vỗ vỗ lưng của cậu “Vẫn đang chuẩn bị.”

    Lại qua ba phút nữa, Tiếu Lang quả thực không còn gì để nói “Chuẩn bị nãy giờ… vẫn là chưa xong sao?”

    Vương Mân “Không biết phải bắt đầu như thế nào…”

    Tiếu Lang “Hiện tại trong lòng đang suy nghĩ cái gì? Đem những thứ đang suy nghĩ đó nói ra hết đi…”

    Vương Mân “Trong mắt ông ấy, anh căn bản không phải con người.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Chỉ đơn giản là một con cờ trong tay ông ấy, là công cụ mà ông ấy nuôi dưỡng!”

    Tiếu Lang “…”

    “Ông ấy bảo trong lòng anh đang suy nghĩ những gì, ông ấy đều rõ ràng hơn ai hết, những ý nghĩ vặt vãnh trong lòng anh ông ấy vốn dĩ không đặt ở trong mắt, bảo anh tầm nhìn hạn hẹp, không có chí tiến thủ…Chó má!” Có được bắt đầu, Vương Mân liền từng câu từng câu có chút ngắt quãng kể ra…

    Quả nhiên, vạn sự khởi đầu nan a…

    Tiếu Lang cũng hùa theo một câu “Ừ, chó má!”

    Nếu như lời Vương Mân nói thì người kia quả thực cũng rất quá đáng a… Vương Mân rất thông minh mà, Vương Mân thi được hạng nhất toàn khối, tới 891 điểm lận đó… người kia cứ thử thi coi có đạt được điểm cao vậy không… Bất quá, ông ấy rốt cuộc là ai a?

    Vương Mân “Ông tưởng ông là con giun trong bụng người khác sao? Ông nghĩ mình hiểu rõ tôi sao? Ông căn bản một chút cũng không hiểu tôi đang suy nghĩ gì! Dựa vào cái gì ông lại dám hạ kết luận như thế chứ!”

    Tiếu Lang “Ừ, không phải con giun!”

    Vương Mân “…Thân là một người nam nhân, vậy mà không có được một người thật lòng yêu mình, không có bất cứ bằng hữu tri tâm nào, mỗi ngày đều đắm chìm mình trong thế giới chỉ biết đấu đá với nhau, ông tưởng mình vĩ đại lắm sao? Ha… Thực là buồn cười! Một nam nhân mà ngay cả gia đình cũng không thể giữ được, ông có tư cách gì chỉ trích quan điểm nhân sinh của người khác chứ! Ở trong mắt tôi, ông chính là kẻ đáng thương bị tiền cùng quyền lực làm cho mê đảo đến chỉ biết quay quanh chúng nó thôi! Thế tục tiểu nhân!”

    Tiếu Lang “Ừ… đúng là đáng thương…”

    Gia đình không giữ được? Ai vậy a? Vương Mân lúc trước từng bảo cha mẹ mình đã ly hôn… Woa, chẳng lẽ đang nói về ba của Vương Mân sao?

    Tiếu Lang lại nghĩ đến sự kiện xe ô-tô đậu trước cổng trường lần trước ——Bingo! Lão đại hắc đạo người nào cũng có dục vọng cực lớn đối với tiền và quyền lực a! A, quả nhiên… ba của Vương Mân là hắc đạo đại ca! Bất quá, ba ba tựa hồ đối với Vương Mân thực nghiêm khắc a…

    Vương Mân càng nói càng trở nên kích động “Cái gì mà chờ xem tôi bị té ngã chứ, chờ tôi hối hận cầu xin ông… Ông cho ông là người Maya có thể tiên đoán được tương lai sao? Lần nào cũng tự cho mình là đúng… Từ nhỏ đến lớn tôi có từng làm sai chuyện gì bao giờ sao? Bảo tôi khiến ông mất mặt? Bảo tôi khiến ông bị tổn thương tinh thần?… Ông làm tôi mất mặt mới đúng! Ông khiến tôi thương tâm mới đúng!…”

    Tiếu Lang cảm giác được sống lưng của Vương Mân có một chút run rẩy nho nhỏ, ngữ điệu cũng dần trở nên khác thường.

    Cậu nhẹ nhàng vỗ lấy lưng Vương Mân, giống như muốn trấn an cảm xúc đang kích động của cậu ấy “Ừ, phải đó, là ông ấy không đúng…”

    Đúng đó… Nếu như để cho người khác biết chuyện ba của mình là lão đại hắc đạo, người khác chắc chắn sẽ bởi vì sợ hãi mà trốn tránh Vương Mân.. Nếu như vậy, Vương Mân sẽ trở nên cô độc không có bạn bè rồi! Ba của Vương Mân thực sự là không vì Vương Mân suy nghĩ chút nào!…

    “…Ông không nghĩ đến tại sao tôi phải vào Hoa Hải học sao, bởi vì tôi chán ghét ông, muốn tránh mặt ông, ông không lẽ không có chút nào tự mình hiểu lấy sao? Tôi ở trong này rất tốt, rất thoải mái, ông lại muốn can thiệp vào, muốn tiếp tục thương tổn tôi sao…” Vương Mân nghẹn ngào, thân thể không ngừng run rẩy, cánh tay ôm lấy Tiếu Lang cũng ngày càng xiết chặt hơn.

    Tiếu Lang : Vương Mân thực đáng thương, có một ba ba hắc đạo như vậy chắc chắn khiến cậu ấy rất thảm a…

    . . .

    A… hình như… Vương Mân khóc…

    Tiếu Lang tiếp tục vuốt ve giúp Vương Mân bình tĩnh lại, yên lăng trấn an cậu.

    “Ông muốn tôi trở thành loại người nào, thì tôi nhất định phải trở thành như vậy sao? Ông dựa vào cái gì chi phối cuộc sống của tôi? Khốn kiếp…” Vương Mân khóc càng lúc càng lớn tiếng, tuy là không phải là gào khóc một cách thê thảm, nhưng nức nở nghẹn ngào trong im lặng lại càng khiến người khác cảm thấy đau lòng hơn.

    Tiếu Lang “Ừ, rất khốn kiếp!”

    Phải đó, dẫu cho là người nào cũng không muốn cuộc sống ngày ngày đều nhìn thấy máu me, lúc nào cũng lo lắng đề phòng a!

    Tiếu Lang cảm thấy mình cũng muốn khóc rồi, cậu khó chịu dùm cho Vương Mân, hic hic… Vương Mân thực sự rất đáng thương, khóc đến giống như bản thân ủy khuất muốn chết…

    Tiếu Lang nhẹ nhàng vỗ lưng Vương Mân, nhỏ giọng nói “Nè… có cần lấy khăn không?”

    Vương Mân dừng lại một chút, tiếp theo lại vùi mặt vào hõm vai Tiếu Lang, nhẹ nhàng chùi chùi… nước mắt.

    Tiếu Lang “…”

    Chùi xong rồi, người nào đó tựa hồ khá hơn một chút, nhưng vẫn còn thi thoảng nấc một cái, thanh âm khàn khàn nói “Mỗi người đều có quyền lợi lựa chọn lối sống của bản thân.”

    Tiếu Lang “Ừ…” Không sai!

    Vương Mân “Mỗi người đều muốn trải nghiệm cuộc sống theo ý mình (nấc)…”

    Tiếu Lang “Ừ… (vỗ nhẹ)” Nếu để tui lựa chọn, tui cũng sẽ lựa cuộc sống của người bình thường!

    Vương Mân “Ông ấy dựa vào cái gì can thiệp tự do cá nhân của người khác…”

    Tiếu Lang “Ừ… (tiếp tục vỗ nhẹ)” Đúng đó! Quyền tự do cơ bản của người khác không thể xâm phạm! Dù có là hắc đạo ba ba cũng không được phép!

    Vương Mân “Mệt quá.”

    Tiếu Lang “Ha?”

    Vương Mân khẽ hừ một tiếng nói “Buồn ngủ quá…”

    “Ồ,” Tiếu Lang nói “Vậy ngủ một lát ha?”

    Nói xong, nhưng Vương Mân vẫn là ôm cậu không chịu buông…

    “Na… buông ra trước đi.”
    Vương Mân “Không buông.”

    Tiếu Lang “…” Tại sao có loại cảm giác giống như Vương Mân đang làm nũng vậy…

    Vương Mân “Ôm như vậy ngủ.”

    Tiếu Lang “Nhưng dù vậy cũng phải buông ra trước a, sau đó mới có thể lên giường được!”

    Vương Mân “Để như vậy lên đi!”

    Tiếu Lang “…Ờ.”

    Hai người hướng về phía giường nhích từng bước, Tiếu Lang hơi hơi nghiêng mặt ngó về phía giường, kết quả bị Vương Mân một bàn tay vung lên đè cái ót của Tiếu Lang ấn xuống “Không được phép nhìn.”

    Cằm của Tiếu Lang va mạnh vào bả vai Vương Mân, cậu buồn bực nghĩ : đâu phải nhìn ông đâu, là nhìn coi giường ở hướng nào a!

    Nhích tới giường rồi, hai người cùng nhau ngồi xuống, tư thế hết sức quỷ dị.

    Sau đó, vấn đề liền xuất hiện… ôm nhau như vậy thực sự rất khó ngã người nằm xuống, lại còn không cho phép nhìn mặt nhau nữa…

    “…”

    Vương Mân có vẻ thực rối rắm, bất quá cậu chàng rất nhanh liền nghĩ ra biện pháp “Cậu nhắm mắt lại, nằm xuống trước, xoay mặt vào vách tường!”

    Nha, độ khó rất cao a!

    Nhưng là… Vương Mân lúc này giống như một đứa bé đang khó chịu giận dỗi… Thôi vậy…

    Tiếu Lang làm theo như lời Vương Mân nói, mò mẫm nghiêng người nằm xuống, sau đó cảm giác được Vương Mân cũng nằm xuống, áp lại gần… tiếp theo tay của đối phương vòng qua, ôm lấy mình từ phía sau.

    “Tiểu Tiểu.”

    “Hở?”

    “Tiểu Tiểu…” Vương Mân dùng mũi cọ cọ lên gáy tóc của Tiếu Lang, thanh âm nói pha tạp một chút âm mũi đặc biệt sau khi khóc mới có, nói “Em có đang nghe không?”

    Tiếu Lang “Có a…”

    Vương Mân “Em có cảm thấy ông ấy là một người xấu xa không?”

    Đại ca!! Lúc nãy người nào không cho phép người ta phát biểu ý kiến a!?

    Tiếu Lang “Ừ, rất xấu xa!”

    Vương Mân “Đúng đó… Ông ấy là tên xấu xa hai mươi mốt ngày cũng không ấp được gà con.”

    “…” Tiếu Lang “Tại sao lại là hai mươi mốt ngày?”

    Vương Mân “Bởi vì trứng tốt hai mươi mốt ngày có thể ấp ra gà con.”

    Tiếu Lang “…”

    …Ha ha ha ha!! ‘ Xấu xa ‘ không ấp ra gà con, mắc cười quá đi!

    Vương Mân lại cọ cọ Tiếu Lang, ngẫu nhiên thốt ra vài câu rất kỳ quái…

    Tiếu Lang đột nhiên cảm thấy, Vương Mân sau khi khóc tựa hồ như chỉ số thông minh bị hạ thấp, trở nên thực ngây thơ a.. Chín chắn? Đó là cái gì? Lý trí? Là mây bay sao?

    Hai người nằm trong chốc lát, Vương Mân nói “Cảm thấy tốt hơn nhiều rồi.”

    “Ha ha, thấy không, đã bảo rồi mà, nói ra lời rồi sẽ cảm thấy khá hơn nhiều!” Tiếu Lang đắc ý vênh váo, muốn quay đầu lại xem, kết quả bị Vương Mân nhéo một thắt lưng một cái “A!” làm gì nhéo người ta… hu hu…

    Vương Mân “Em đang suy nghĩ cái gì?”

    Tiếu Lang tiếp tục đối mặt với tường “Nghĩ cái gì?”

    Vương Mân ép hỏi “Em biết được bí mất của anh rồi, khẳng định trong đầu suy nghĩ rất nhiều đúng không! Nói, đang suy nghĩ cái gì?”

    Người này giống như bắt đầu biến lại như cũ… 囧

    Tiếu Lang lập tức nói “Không nghĩ cái gì! Tiêu hóa hết trơn rồi…”

    “…” Vương Mân “Không thể nào!”

    Tiếu Lang lại bị nhéo thắt lưng mấy cái, cậu cảm thấy bản thân thực sự rất rất là vô tội a…

    “Được rồi, ờ thì… nếu tiêu hóa không xong thì… đóng gói vậy, tui đóng gói bài tiết ra ngoài hết…”

    Vương Mân lần này hết lời nào để nói, cậu trầm mặt một lúc lâu, cúi đầu áp trán của mình lên lưng Tiếu Lang.

    Tiếu Lang “Anh…”

    Vương Mân phát ra thanh âm có chút uể oải “Cảm thấy được rất mất mặt…”

    Tiếu Lang đột nhiên có loại cảm giác “biết quá nhiều kiểu gì cũng bị Vương Mân diệt khẩu” hết sức bi kịch…

    Sau đó, Vương Mân không nói thêm lời nào nữa, ôm lấy Tiếu Lang mà ngủ.

    Tiếu Lang bị Vương Mân ôm vào lòng, không dám nhúc nhích cục cựa, sợ mình sẽ đánh thức Vương Mân, kết quả nằm một lát, cũng ngủ mất…

    Đợi đến lúc tỉnh lại, hai người giống như chuyện gì cũng chưa từng xảy ra hết. Vương Mân rửa mặt, một lần nữa khôi phục lại bộ dạng mặt than của mình.

    Mà Tiếu Lang thì lại cho rằng, loại chuyện như “Vương Mân ôm mình khóc” này thực sự rất rất khó mà tưởng tượng ra nổi, vì thế cậu tự thôi miên chính mình : A! Lúc nãy cư nhiên nằm mơ thấy Vương Mân khóc!

    Cho nên sự kiện này, cứ như vậy liền kết thúc!

    ☆ ☆ ☆

    Ba giờ chiều hôm đó, cả hai người dọn dẹp đồ đạc một chút, sau đó cùng đi chơi Hiệp Minh.

    Acc Thần Tượng Âu Dã Tử của Vương Mân lúc này đã có thể chen vào hàng ngũ cao thủ của Tây Phong Phái, mà Tiểu Long Nữ của Tiếu Lang, vẫn còn đang lăn lộn trong đám quần chúng tầng thấp nhất ở Bắc Vân Phái.

    Bất quá, khác với đại đa số người chơi mới, tốc độ thăng cấp của Tiếu Lang có thể xem như là rất nhanh! Dù sao lúc đầu mới chơi game có Phong Hỏa, rồi Thường Tiếu Thiên, Mạt Danh… lúc nào cũng sẵn sàng kéo cấp giúp cậu, bây giờ cấp bậc không cao nhưng lại có thể gia nhập Bắc Vân Phái, trong môn phái cao thủ nhiều như mây, tùy tiện hô một tiếng tự động có một đống ‘ khác phái cao thủ ‘ cùng nhau kéo mình.

    Điều duy nhất khiến Tiếu Lang cảm thấy tiếc nuối từ sau khi gia nhập Bắc Vân Phái là phải cùng đám người Mạt Danh giữ khoảng cách, ngoại trừ gửi tin nhắn riêng, bọn họ không thể chơi chung với nhau, ở chung một đội, cả Âu Dã Tử cùng Phong Hỏa cũng vậy, bởi vì hai người họ trước đó không lâu đã gia nhập vào Tây Phong Phái.

    Chuyện này Vương Mân lén nói cho anh mình, Phong Hỏa cảm thấy rất là thần kỳ nha, tiểu học đệ vậy mà lại đi làm nằm vùng ở Bắc Vân Phái? Trò chơi này đúng là càng chơi càng phấn khích!!

    Hôm nay sau khi vào game, tình cờ bắt gặp Phong Hỏa cũng đang trên game.

    Tiếu Lang lâu lắm rồi không gặp Phong Hỏa, vừa thấy nhất thời cao hứng liền gửi tin qua chào hỏi

    Tiểu Long Nữ : “ học trưởng!”

    Phong Hỏa : “ học đệ!… Không phải đang đi nằm vùng sao? Như thế nào còn dám cùng anh mày tán gẫu vậy.”

    Tiểu Long Nữ : “Tán gẫu đâu có sao đâu?”

    Phong Hỏa : “Dùng plu-in[23] có thể bị phát hiện a, nghe đồn plu-in XX có thể xem xét trang bị của người khác, cả khung nhiệm vụ, hảo hữu, luôn cả đối tượng tán gẫu, địa điểm hiện tại… đều tra được hết!”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Phong Hỏa : “A! Chủy thủ cùng thủ liên này đều là thằng đệ anh đưa cho chú mày hả? Tinh phẩm thượng cấp?…”

    Tiểu Long Nữ : “Ùa”

    Phong Hỏa : “Nó có thu tiền của chú mày không?”

    Tiểu Long Nữ : “Không có.”

    Phong Hỏa : “ anh kêu nó làm thần khí cho anh, nó cư nhiên anh phải trả tiền a! Hu hu hu…”

    Tiểu Long Nữ : “…Cậu ấy không chịu làm cho anh?”

    “Phong Hỏa : “Ùa, anh muốn một cây Phi Thiên Ngự Kiếm, thần khí cao cấp nhất của Kiếm Khách, giống kiểu mà Dạ Hành Vân sử dụng đó!”

    Tiểu Long Nữ : “Hình như rất quý ha.”

    Phong Hỏa : “Phải a, làm một cây tốn khoảng mười vạn.”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Phong Hỏa : “ cư nhiên đòi tiền anh nó a, đúng là đồ quỷ mà!”

    Tiểu Long Nữ : “Chắc là mắc quá a… Vương Mân làm gì nhiều tiền như vậy…”

    Phong Hỏa : “Làm gì không có! Tên quỷ đó một tháng thu hơn một vạn kim! Một năm để dành liền hơn mười vạn!!”

    Tiểu Long Nữ : “…Một tháng thu vào hơn vạn kim!”

    Phong Hỏa : “Chú mày không biết sao? Bây giờ nó giúp người khác làm thần khí, một tuần làm một cái, một cái thu khoảng ba ngàn, một tháng làm bốn cái, thu về hơn một vạn!”

    . . .

    Tiếu Lang chấn kinh rồi, cậu thử tính toán, dựa theo lời của Phong Hỏa nói, Vương Mân một tháng có thể kiếm được một vạn hai ngàn kim trong game, tương đương đổi ra khoảng một ngàn hai trăm nhân dân tệ —— tương đương tiền lương của một người bình thường ở C thị ! 囧

    Tiếu Lang chợt nhớ đến, lần trước lén nhìn ngăn tiền trong ví của Vương Mân, bên trong hình như có một xấp nhân dân tệ màu đỏ, chẳng lẽ đều là tiền do cậu ấy kiếm sao?

    . . .

    Hết thảy những thiếu niên vào độ tuổi này, ít nhiều gì đều có một chút ảo tưởng… Ví dụ như ảo tưởng hết thảy nữ sinh xinh đẹp đều là hồng nhan tri kỷ của mình, ảo tưởng bản thân một ngày nào đó có thể kiếm thật nhiều thật nhiều tiền, ảo tưởng mình trở thành triệu phú, ảo tưởng bản thân mười mấy tuổi đã nổi tiếng toàn thế giới, sau đó tự do tự tại tiêu phí thanh xuân…

    Nhưng là có vài chuyện, thực sự có người có khả năng làm được.

    Đó là một loại hư vinh nho nhỏ khiến cho tất cả mọi người ôm ấp trong lòng suy nghĩ muốn đạt được nó, một loại phức cảm[24] đặc thù về ba thứ : thành thích, ưu tú khác giới cùng với tiền tài…

    Dẫu cho rất ít, tỷ lệ chỉ một phần ngàn, hay là một phần vạn đi nữa, thậm chí càng khan hiếm hơn, vẫn là có người có thể làm được.

    ——Loại người mà sự tồn tại của họ giống như đứa con đáng kiêu ngạo của chúa trời, chỉ mười lăm tuổi thôi, có khả năng thi được hạng nhất toàn khối, có thể quen được một người bạn gái xinh đẹp khiến mọi người hâm mộ, lại có thể độc lập về mặt kinh tế.

    Người ấy… chính là Vương Mân.

    Nam hài mà lần đầu gặp mặt ngỡ như bình thường như bao người, giờ khắc này trong mắt Tiếu Lang, lại cảm thấy tựa như được bao phủ bởi một tầng kim quang rực rỡ.

    Mái tóc ngắn gọn gàng lại thoải mái, che phủ lấy hàng lông mi dài đậm, đôi mắt thâm thúy, chiếc mũi thẳng tắp, đôi môi cứ mỗi lần cất tiếng nói đều mang theo một cảm giác ung dung trầm tĩnh… Những thứ ấy đặt cùng một chỗ, hợp nên gương mặt thiếu niên với góc cạnh vẫn chưa rõ ràng lắm…

    Tiếu Lang càng nhìn, càng cảm thấy Vương Mân trở nên tuấn tú hơn… Không lẽ, đây chính là mị lực nhân cách trong truyền thuyết?

    “Làm sao vậy?”

    Tiếu Lang đang trầm tư đi vào cõi thần, đột ngột bị thanh âm của Vương Mân kéo trở về sự thật. Tiếu Lang lúc này mới phát giác bản thân mình từ nãy đến giờ cứ ngây ngốc nhìn người ta…

    Vương Mân thấy Tiếu Lang một bộ ngơ ngác, ngẩn ra không nói lời nào, cười hỏi “Làm gì cứ nhìn chằm chằm anh thế?”

    Tiếu Lang phát giác mặt mình nóng lên, lập tức nói “Anh, học trưởng nói anh mỗi tháng có thể kiếm tiền rất nhiều trong game, có thật không?”

    Vương Mân “Cũng không phải nhiều lắm, chỉ là tùy tiện kiếm một ít.”

    Tùy tiện kiếm một ít? Mèn ơi…

    Tiếu Lang “Nghe… nghe nói mỗi tháng anh sơ sơ có thể kiếm được hơn một ngàn tệ…”

    Vương Mân lật lật xem thử tổng số tiền lời mà mình thu được, hơi gật đầu “Cũng cỡ cỡ như vậy.”

    Tiếu Lang “Nhiều ghê… vậy phí sinh hoạt đều là tự mình kiếm sao?”

    Vương Mân “Không có, phí sinh hoạt là dùng tiền nhà cho.”

    Tiếu Lang “…Vậy anh còn kiếm tiền trong game nhiều như vậy để làm gì?”

    Vương Mân quay sang nhìn Tiếu Lang, sau đó lại quay mặt về nhìn vào màn hình của mình, tiếp theo khóe môi gợn lên nụ cười, nói “Dành dụm tiền cưới Tiểu Tiểu về nhà.”

    Chương 30

    Thật là chịu thua em luôn

    ☆ ☆ ☆

    “Cưới… c.. cưới…” Bộ não cấu tạo đơn giản của Tiếu Lang không cách nào xử lý được tin tức quá mức phức tạp (?) như thế, cho nên câu nói kia của Vương Mân vừa nện vào, hệ thống liền treo máy trong nháy mắt.

    Vương Mân nói “Ừ, trong Hiệp Minh có hệ thống kết hôn mà, sau khi kết hôn rồi sẽ có rất nhiềm nhiệm vụ phu thê, kỹ năng phu thê, nghe nói là cũng khá thú vị, anh muốn thử xem sao. Có điều anh không có quen ai chơi nhân vật nữ hết, cho nên người duy nhất có thể cưới là em a.”

    Vẻ mặt Tiếu Lang lúc này hơi bị… đặc sắc, một trận màu sắc đảo trên mặt cậu liên tục một vòng, sau đó Tiếu Lang mới lắp bắp nói “Nhưng… tui là… nam mà!”

    Vương Mân tuyệt đối không thấy có gì kỳ lạ, nói “Có sao đâu, ‘ Tiểu Long Nữ ‘ là nữ thì được rồi, không phải sao?”

    Tiếu Lang rối rắm nói “Căn cứ theo năng lực kiếm vàng của ông, chỉ cần lên kênh thế giới hô một câu cần tìm bà xã, tuyệt đối sẽ có một đám nữ sinh nhào tới a!”

    “Anh không muốn tiêu tiền cho người mà mình không quen biết,” Vương Mân dùng ngữ khí cực kỳ kiên định nói “Anh chỉ muốn lấy Tiểu Tiểu thôi, bởi vì cho tiền em trai mình xài sẽ không thấy tiếc.”

    Vương Mân vẻ mặt cực kỳ chân thành, cực kỳ đáng tin, Tiếu Lang khóc không ra nước mắt : không lẽ Vương Mân thực sự muốn sau lưng chị dâu lén lút làm loại chuyện ‘ thông gian ‘ này sao?… Hơn nữa đối tượng ‘ thông đồng ‘ còn là mình nữa, làm sao bây giờ đây chị dâu… em thực sự rất vô tội a chị dâu…

    Vương Mân “Cũng đâu cần em làm cái gì, chỉ cần ngoan ngoãn chờ anh lấy về là được rồi… Hay là, em có thích người nào đó trong trò chơi này? Nhưng mà dù có thích cũng vô dụng a, Tiểu Long Nữ là acc nữ, dù em thích cô bé nhà nào đi nữa, cũng không thể cùng đối phương kết hôn được.”

    Tiếu Lang “…nói cũng có lý.”

    Nhưng mà, lỡ đâu có người khác muốn kết hôn với tui thì sao?

    Ý niệm này vừa toát ra trong đầu, đã bị Tiếu Lang ngay lập tức bóp chết : suy nghĩ cái gì vậy đồ ngốc…

    Vương Mân “Cứ quyết định như vậy đi.”

    Tiếu Lang “…ồ.” Sao cứ có cảm giác có chỗ rất kỳ quái a… nhưng lại không thấy rõ được là chỗ nào kỳ quái… Thôi vậy, cũng không cảm thấy có gì không tốt…

    Lúc này trong game, vài người cùng môn phái gửi lời mời hỏi Tiếu Lang vào đội làm nhiệm vụ.

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang của bây giờ không còn là con gà mờ thưở mới tập tễnh dấn thân vào game nữa, động tác ấn phím hot key của cậu vừa nhanh nhẹn, chính xác lại hết sức thuần thục, hơn nữa cậu cũng thường hay một mình luyện tập kỹ năng, cho nên khi chơi cũng tạo cảm giác có chút thành thạo lão luyện.

    Hơn nữa, lại thêm thanh chủy thủ mà Vương Mân căn cứ vào thuộc tính đặc biệt chế tạo riêng cho Tiếu Lang, cho nên hiện tại dù có PK với những người chơi cùng chức nghiệp thích khách ngang đẳng cấp, Tiếu Lang trên cơ bản đều có mười phần chiến thắng.

    Trong trò chơi, những người chơi nữ trang điểm cho nhân vật của mình thật xinh đẹp không phải hiếm, chỉ cần là kẻ có tiền, kiểu tóc hay thời trang đều có thể đổi bất cứ lúc nào, bất quá những người này, đa số đều là người chơi RMB, hoặc là người chơi kiểu ‘ bình bông ‘.

    Hiệp Minh cũng như bao trò chơi khác, kẻ cố tình giả đáng yêu hay ra vẻ ngốc nghếch cũng tuyệt không hiếm, nhất là những cô nàng tân thủ, vừa vào trò chơi mà thấy người nào cấp cao hơn mình, liền anh ơi chị ơi, sư huynh sư tỷ liên tục một tràng nũng nịu nhõng nhẽo, tới thời khắc mấu chốt thì bắn ra lực sát thương cực kỳ gà mờ, khiến cho mọi người cơ hồ đều phòng ngự vô lực, hận không thể một đao đâm nó chết cho rồi.

    Chơi game, người chơi nữ thao tác tốt cũng không phải hiếm thấy, giết boss không hề nháy mắt, cùng người khác PK cũng không nương tay, mà tên thì đặt kiểu như ‘ Em gái yêu anh trai ‘, ‘ Người đẹp hết sức dịu dàng ‘ vân vân…, không cần suy nghĩ chi cho mệt, trăm phần trăm là nhân yêu.

    Nhưng là, nếu như có một người chơi nữ, mỗi tuần đổi một bộ thời trang giá cả trên dưới 1000 kim, tuy rằng cấp bậc không cao lắm, nhưng trên người lại mặc một thân trang bị cực phẩm, đi phó bản không hề nói những lời vô nghĩa, ra tay giết kẻ thù đao đao tinh chuẩn, lúc bình thường không kiêu căng không ngạo mạn, chưa bao giờ đòi những người chơi nam tiền bạc hay vật phẩm, cho dù người khác muốn tặng cũng sẽ ra sức từ chối, ngoài ra… đôi lúc có thể ngẫu nhiên nũng nịu một cái đáng yêu ngốc nghếch một chút, khiến ai cũng thấy buồn cười…

    Người như vậy, có thể coi như một loại ‘ vạn nhân mê ‘ trong thế giới game online…

    Người này, không ngoài ai khác… chính là Tiểu Long Nữ của chúng ta.

    Tiếu Lang sau khi gia nhập vào Bắc Vân Phái, lăn lộn quả thực vui vẻ đến tưng bừng, dẫu cho vẫn còn nằm ở tầng chót, chưa thể trà trộn vào tầng lớp cao cấp trong địch quân, nhưng quần chúng thông thường trong môn phái cùng đại bộ phận cao thủ, Tiếu Lang đa phần đều quen thuộc.

    Đám cao thủ đa phần đều là nam sinh, nam sinh đều rất thích ‘ cô nàng ‘ Tiểu Long Nữ.

    Ngoài ra, Bắc Vân Phái có một vị nữ đường chủ, nữ đường chủ tên gọi Băng Lăng, cũng là chơi chức nghiệp thích khách. Tiếu Lang từng cùng Băng Lăng tổ đội đi phó bản một lần, đối phương biết cậu còn đang học trung học, liền đưa ra ý tưởng muốn kết bái : muốn nhận Tiểu Long Nữ làm muội muội của mình.

    Hiện tại, người mời Tiếu Lang đi phó bản làm nhiệm vụ, chính là Băng Lăng.

    Băng Lăng : “Long muội muội, lâu rồi không gặp, hôm nay tại sao onl trễ tới vậy a? Gần bốn giờ rồi còn gì.”

    Tiểu Long Nữ : “Tiểu Băng tỷ tỷ, buổi chiều em phải làm bài tập.” Chậc, chung quy cũng không thể nói hồi chiều Vương Mân ôm mình khóc, sau đó hai đứa ôm nhau ngủ một giấc… Không đúng không đúng, chuyện này đã muốn quên đi rồi, lui tán, lui tán!

    Hai người vứa làm nhiệm vụ, vừa tiếp tục tán gẫu.

    Băng Lăng : “Em cũng ngoan quá ha, thành tích chắc là cao lắm nhỉ, không giống như chị, hồi trung học không ngoan ngoãn học, bây giờ chỉ có thể đi vào chuyên ngành học… Ha ha, không nói mấy thứ này, hôm nay cũng chơi được một lát là phải về đúng không?”

    Tiểu Long Nữ : “Ùa, trước sáu giờ phải out đi về.”

    Băng Lăng : “Nhắc mới nhớ, hình như em chỉ có chiều chủ nhật mới lên được thì phải…”

    Tiểu Long Nữ : “Ùa, bình thường ở trong trường không ra ngoài được.”

    Băng Lăng : “Đáng thương thiệt ha, thứ bảy thì sao?”

    Tiểu Long Nữ : “Thứ bảy phải về nhà, trong nhà có máy nhưng không chơi game được.”

    Băng Lăng : “A, vậy bây giờ không phải đang ở trong nhà sao?”

    Băng Lăng : “Em vẫn chưa thành niên mà? Sao dám đi một mình đến tiệm Net a?”

    Tiểu Long Nữ : “Đi chung với bạn học a.”

    Băng Lăng : “Bạn học nào vậy a? Người kia cũng chơi game này với em sao?”

    Tiểu Long Nữ : “Dạ.”
    Băng Lăng : “Vậy sao không thấy em với nhỏ đi chung với nhau lần nào nha? Nhỏ đó cấp mấy rồi?”

    Bà chị này… hỏi nhiều quá vậy… 囧

    Tiếu Lang nghĩ nghĩ, nói : “Cậu ấy 86 cấp rồi, cấp của em với cậu ấy chênh lệch nhiều quá, cho nên không thể đi chung phó bản hay nhiệm vụ được.”

    Băng Lăng : “Ồ, hóa ra là bạn học nam a! Lần trước em bảo trang phục đều là bạn đưa, là cậu ta tặng cho em sao?”

    Tiểu Long Nữ : “Dạ.”

    Băng Lăng : “Cậu ta đối với em tốt thiệt đó nha, tặng quá chừng trang phục thời trang luôn, đều rất mắc nhỉ? Ha ha ha, cậu ấy có phải đang theo đuổi Long muội muội không a?”

    “Không có mà, cậu ta chỉ là tiền nhiều lắm, xài không hết thôi.” Tiếu Lang mồ hôi rơi như mưa, hôm nay rốt cuộc là làm sao vậy, người thì đòi cưới kẻ thì bảo theo đuổi…

    Băng Lăng : “Hâm mộ em thiệt đó nha, có người đưa trang phục cho mặc, trang phục này của chị mặc lâu lắm luôn, hồi trước cũng phải nhịn nửa tháng tiền cơm mới mua được, lúc mua giá mắc muốn chết, bây giờ thì nó sắp hết hạn sử dụng rồi.”

    Chậc, còn nhịn tiền cơm… vì trò chơi mà phải như vậy đúng là đáng thương a…

    Tiểu Long Nữ : “…hay là em bảo cậu ấy tặng chị một bộ?”

    Băng Lăng : “(hưng phấn) thật không? Cậu ta sẽ tặng cho chị thiệt chứ?”

    Tiểu Long Nữ : “Chắc là có thể đi, để em hỏi thử.”

    Tiếu Lang quay sang hỏi Vương Mân ngồi bên cạnh “Anh, trong game có một người bạn, trang phục thời trang sắp hết hạn, không có tiền mua, anh có thể mua một bộ tặng cho người ta được không?”

    Vương Mân “Bạn nào?”

    Tiếu Lang “Một đường chủ trong Bắc Vân Phái, tên Băng Lăng, tính cách cũng không tệ lắm.”

    Vương Mân “Là con gái?”

    Tiếu Lang “Phải a.”

    Vương Mân “Không tặng.”

    Tiếu Lang “…!”

    Vương Mân “Cũng đâu phải vợ chưa cưới của anh, mắc gì phải tặng trang phục cho người đó chứ.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Huống hồ gì đó lại là người của Bắc Vân Phái, là kẻ địch của anh còn gì.”

    Tiếu Lang “Lý do chỉ vậy thôi sao! Bây giờ em đang ở Bắc Vân Phái làm gián điệp còn gì, anh không biết là làm gián điệp trước hết phải tạo quan hệ vững bền với cơ sở quần chúng sao? Băng Lăng đó còn là đường chủ nữa, sau này chắc chắn sẽ có tác dụng rất lớn!”

    Tiếu Lang cảm thấy như vầy, làm một tên nằm vùng do Tây Phong Phái cử đến, phải có tố chất cùng năng lực cơ bản nhất của nằm vùng, phải lợi dụng hết thảy cơ hội thu mua lòng người!

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang thấy Vương Mân giống như đang do dự, liền ngân giọng kéo dài làm nũng “Anh~~~~”

    Vương Mân “Đúng là chịu thua em luôn, năm phút sau lại tiền trang nhận đi.”

    Tiếu Lang “Yes sir!”

    Tiểu Long Nữ : “Tiểu Băng tỷ tỷ, tên kia đồng ý rồi!”

    Băng Lăng : “Hay quá, cảm ơn em nha, Long muội muội.”

    Tiểu Long Nữ : “Không cần khách sáo, lát nữa em đi lấy trang phục, chị ở đây chờ một lát ha?”

    Băng Lăng : “Không đi cùng sao? Chị tính tự mình cảm ơn cậu ta.”

    Lúc này, Tiếu Lang phát giác tình huống có chút không ổn, nếu như Băng Lăng đi theo cùng cậu gặp Vương Mân, vậy là thể nào cũng gặp được Âu Dã Tử, sau đó biết Âu Dã Tử là người của Tây Phong Phái…

    (Ở chương trước Phong Hỏa có nói với Tiếu Lang, dùng plu-in XX có thể xem xét được tin tức của người chơi, sau khi nghe tin này, Tiếu Lang liền xóa hết thảy những hảo hữu Tây Phong Phái trong danh sách hảo hữu của mình, chung quy lúc cậu onl thì cũng đi cùng với Vương Mân, có cái gì cần câu thông với đám người Thường Tiếu Thiên, liền trực tiếp nói với Vương Mân, sau đó nhờ Vương Mân chuyển lời là xong.)

    Rối rắm hồi lâu, Tiếu Lang đành nói dối với đối phương “Cậu ta bảo không cần, cậu ấy bận ghê lắm, đưa xong là phải đi liền a…”

    Nếu Tiểu Long Nữ nói như vậy, Băng Lăng cũng đành chịu, nói “Vậy thay chị cảm ơn bạn học của em nha.”

    Tiếu Lang : yo~ yo~~ may mắn mình cảnh giác cao độ! Nếu không là bị bại lộ thân phận rồi!

    Thân là một tên nằm vùng do Tây Phong Phái phái đến, phải có đầy đủ phẩm đức chức nghiệp của một gã nằm vùng nên có! Nhất định phải phân rõ giới hạn, giữ khoảng cách với tất cả người thuộc Tây Phong Phái!

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang đi vào tiền trang, lại không thấy Vương Mân đâu cả, liền quay sang hỏi “Anh, tới chưa vậy?”

    Vương Mân nói “Quầy số 1839 trong tiền trang, trực tiếp qua đó lĩnh về đi, anh bỏ vào rồi, mật mã là sinh nhật của em 8X0214.”

    Tiếu Lang sửng sốt, Vương Mân làm sao biết sinh nhật của mình?

    Nhập mật mã vào rồi, rương giữ đồ liền tự động mở ra.

    『 Hệ thống 』nêu lên : x giờ x phút ngày x tháng x năm xx, thu được từ người chơi Âu Dã Tử ký gửi 5000 kim, xin người chơi tự bảo quản tài sản, chú ý an toàn.

    “…” Tiếu Lang lại quay sang hỏi “Sao tự dưng gửi qua nhiều tiền như vậy?”

    Vương Mân giải thích “À, tiền đó là cho em, muốn xài như thế nào thì xài như thế đó đi, muốn mua trang phục cho ai cũng tùy em, như vậy sẽ không coi như là anh tặng người kia quà.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Xài hết rồi báo với anh một tiếng, anh lại gửi nữa.”

    Tiếu Lang cảm động đến cái mũi cũng ê ẩm theo, châm chước nửa ngày trời cũng không nghĩ ra lời nào thích hợp để cảm ơn Vương Mân, chỉ có thể lại kêu một tiếng “Anh…”

    “Hử?”

    “Anh thật tốt.”

    Vương Mân khe khẽ mỉm cười một chút, nói “Đi chơi đi.”

    Tiếu Lang quay lại tìm Băng Lăng, để cô nàng tự mình mở thương điếm tự chọn một bộ. Băng Lăng tuyển bộ ‘Luyến ái tâm tình’ mới được ra mắt cách đây không lâu, giá 1280 kim. Tiếu Lang trả tiền mua về rồi, lập tức thấy tài sản hao hết gần 1/3, đột nhiên cảm giác có chút đau lòng. Trong lòng thầm nghĩ, này là tương đương 128 tệ a! Thêm một ít là có thể mua được combo family của KFC rồi!… Ai thôi vậy, nếu hứa với người ta rồi mà còn nhăn nhăn nhó nhó khó coi thì không giống nam nhân rồi, số tiền còn lại dùng tiết kiệm đi vậy.

    Băng Lăng thay trang phục mới, vui vẻ vô cùng. Cô nàng tặng lại cho Tiếu Lang một đống dược phẩm trung cấp cao cấp, còn bảo những lúc giết quái nếu sử dụng có thể tăng một vài loại buff. Tuy là Tiếu Lang đối với mấy thứ kia căn bản là không thèm để vào mắt (bởi vì Thường Tiếu Thiên cứ cách một thời gian sẽ bí mật ký gửi cho cậu một ít linh đan diệu dược), nhưng dù sao đó cũng là một chút tâm ý của Băng Lăng…

    Hai người làm xong một vòng nhiệm vụ, Băng Lăng nói dẫn theo Tiếu Lang đi phó bản Xà Yêu.

    Phó bản Xà Yêu là một phó bản 80 cấp, đội ngũ cần phải năm người trở lên mới có thể vào được, hơn nữa nhất định phải có Dược Sư trị liệu. Hiện tại Tiếu Lang mới 71 cấp, thực lực căn bản là không đủ, cho nên chỉ có thể đi theo người ta để làm sâu gạo…

    Băng Lăng hô một câu trong kênh tán gẫu môn phái kiếm người vào đội : “80+ phó bản Xà Yêu, cần hai cái tank với một Dược Sư!”

    Hô một hồi, có người xin thêm đội, Tiếu Lang nhìn, hai tank đều là lần trước Mộ Dung Vô Địch kéo cậu thăng cấp thì quen biết, Dược Sư cũng là người quen, là lần đó Thường Tiếu Thiên dẫn cậu đi làm nhiệm vụ Công chúa thật giả gặp phải, Tử Vận Nhi!

    Hai cái tank A + B nhìn thấy Tiếu Lang, liền nhiệt tình cùng cậu chào hỏi “Tiểu Long Nữ, hôm nay onl a!”

    Tiểu Long Nữ : “Ùa, chào hai người.”

    Tử Vận Nhi vừa vào đội liền nói : “Tại sao lại vác theo cái cục nợ vậy a?”

    Mọi người : “…”

    Băng Lăng : “Tiểu Long Nữ cấp bậc thấp, cho nên chúng ta mới phải kéo cô ấy.”

    Tank A : “Ha ha, mang một người cũng phải đánh, mà mang hai người cũng phải đánh, đều giống nhau thôi.”

    Tank B : “Đúng đó đúng đó.”

    Tử Vận Nhi : “Nói vậy là có ý gì? Tôi là YS, mấy người không mang theo tôi để cho chết hết cả à?”

    Tank A : “Không dám không dám, Vận Nhi muội muội mà, nhất định phải dẫn theo chứ, máu của ca ca nhờ vào muội hết đó!”

    Tử Vận Nhi : “Vậy mới coi được chứ.”

    Tank B : “Tiểu Long Nữ cũng ngoan nha, đi theo sau lưng anh, đừng có chạy lung tung.”

    Tiểu Long Nữ : “Ừ, biết rồi.”

    Băng Lăng : “Được rồi, vậy chúng ta xuất phát thôi.”

    Tiếu Lang theo bọn họ vào phó bản, chờ đến lúc hai cái tank kéo quái về rồi bắt đầu đánh thì, cậu chỉ có thể đứng ở cạnh nhìn, còn phải cẩn thận tránh né đừng để mình bị tập kích lây.

    Nói thật, Tiếu Lang cảm giác trong lòng có chút bực bực, cậu không muốn đi phó bản này cho lắm. Bởi vì mỗi một vòng đánh quái, bọn họ đánh tốn thời gian rất lâu. Hiệu suất thấp không cần phải nói, kinh nghiệm cũng không nhiều cho lắm.

    Trước kia cấp bậc thấp, bản thân làm sâu gạo ăn ké thì thôi đi, nhưng sau này khi thao tác thuần thục hơn, Tiếu Lang lại cảm giác thích bản thân tự chơi tự thăng cấp hơn. Mỗi lần ám sát giết chết được quái, đều cảm thấy rất có cảm giác thành tựu.

    Nhưng là hiện tại, Băng Lăng cũng chơi thích khách như mình, tùy tiện một tay có thể giết chết quái, mà mình lại cái gì cũng không làm được, chỉ đứng nhìn người ta đánh, thực sự rất là chán!

    Tiếu Lang định chờ đi xong phó bản này rồi, tạm biệt mọi người tự chạy đi chơi một mình.

    Phó bản Xà Yêu có ba lượt quái, mỗi một lượt về sau so với trước đó càng thêm lợi hại, cuối cùng phải giết chết boss mới xem như hoàn thành.

    Hiện tại đang ở lượt quái thứ hai, Tiếu Lang cảm thấy đội ngũ lúc này đã muốn cố hết sức, mà chính mình cũng thường thường bị quái tập kích lây đến. Tuy là hai tên tank đều rất lưu ý an toàn của cậu, nhưng bởi vì Tử Vận Nhi phản ứng quá chậm, mỗi lần cách rất lâu mới chịu hồi máu cho Tiếu Lang. Hơn nữa bởi vì căng thẳng, không ai dư thời gian mà tán gẫu với nhau, không khí trở nên có chút cứng ngắc, cả đội giống như chẳng ai thoải mái chút nào.

    Chờ đến lượt quái thứ ba thì, Tiếu Lang đột nhiên có một loại dự cảm không được tốt lắm… Quả nhiên, quái vừa ra cậu lập tức bị ba con xà vây lấy tấn công, chết.

    Tử Vận Nhi bản thân mình còn khó bảo toàn, nói gì đến chiếu cố Tiếu Lang. Thi thể của Tiểu Long Nữ nằm trên mặt đất hơn 10 giây, cũng không thấy Tử Vận Nhi đến cứu mình.

    Cậu buồn bực lựa chọn trực tiếp trở về Địa phủ, ngồi ngốc ở Địa phủ cho đủ một phút, sau đó hồi thành.

    Trên lý thuyết mà nói, nếu như đội vẫn chưa chết hết, cậu vẫn có thể trở vào phó bản tiếp tục, nhưng là cậu không muốn đi.

    Tiếu Lang mở khung đội ngũ ra, lựa chọn rời khỏi đội.

    Thuộc truyện: Tiểu long nữ bất nữ