Tiểu long nữ bất nữ – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Tiểu long nữ bất nữ

    Chương 61

    Trừ phi anh không cần em nữa

    ☆ ☆ ☆

    Hai người gọi vài món ăn, Tiếu Lang giành lấy việc thanh toán tiền, Trương Văn Đình chỉ khẽ cười cười, cũng không cự tuyệt.

    Sau đó cô nàng dẫn đầu phía trước tìm vị trí trống trong căn-tin, Tiếu Lang theo sau, khẩn trương giống như một cô vợ nhỏ vừa mới bước vào cửa nhà chồng.

    “Anh sao thế, tại sao gương mặt lại đỏ hồng lên rồi?” Trương Văn Đình ngồi xuống ghế, nói.

    Tiếu Lang kéo kéo cổ áo của mình, ngượng ngùng “…Hơi nóng.”

    Trương Văn Đình đề nghị “Cởi áo khoác ngoài ra đi.”

    Tiếu Lang rối rắm một chút, mới có chút ngượng ngùng cởi áo khoác ngoài ra, để lộ bên trong mặc là một chiếc áo len màu lam nhạt, bởi vậy lúc này thoạt nhìn bề ngoài, hai người có vẻ cực kỳ xứng đôi.

    Lúc dùng cơm, Tiếu Lang thỉnh thoảng tò mò lén nhìn Trương Văn Đình, quả đúng là thiếu nữ, ăn cũng cái gì nhai chậm nuốt kỹ, cơm căn-tin mà bị cô nàng ăn cứ như là thức ăn cao cấp ở nhà hàng, riêng mỗi chuyện ăn uống cũng đủ thấy giáo dưỡng rất tốt…

    Cũng giống Vương Mân ha, ăn cơm đều là không nhanh không chậm hệt vậy! Tiếu Lang cầm đôi đũa, vô ý thức chọt tới chọt lui trong chén của mình, nghĩ thầm, nếu như mình cũng có thể ung dung tao nhã như bọn họ thì tốt biết mấy…

    Trương Văn Đình nhận thấy được tầm mắt của cậu, ngẩng đầu lên buồn cười hỏi “Anh làm gì mà cứ nhìn em hoài vậy a, mau ăn đi.”

    Tiếu Lang nhìn lén bị đương sự nắm thóp, quẫn bách “ồ” lên một tiếng, lập tức cúi đầu bới cơm ăn.

    Ăn ăn một lát, Tiếu Lang cảm thấy không khí có phần gượng gạo, liền chủ động tìm đề tài bắt chuyện “Bạn… bạn thích ứng với cuộc sống ở Hoa Hải rồi chứ?”

    Trương Văn Đình nói “Cùng với tưởng tượng của em khác xa nhiều lắm, cứ tưởng là cuộc sống ở Hoa Hải chắc là muôn màu muôn vẻ lắm, không ngờ lại buồn tẻ tới như vậy, bình thường còn không cho phép học sinh ra khỏi trường, chả khác gì ngồi tù…”

    Tiếu Lang nghe xong, cười nói “Em của tui cũng bảo Hoa Hải là cái ngục giam cỡ lớn…”

    “Mới đầu còn nghĩ, những người có thể thi vào Hoa Hải có lẽ là khác xa so với mấy tên học sinh trung học khác, vào đây rồi mới biết, trong này quá trời con mọt sách luôn, mỗi ngày hết đi học rồi tới tự học, thiệt sự buồn chán muốn chết luôn.” ngữ khí của Trương Văn Đình có chút xem thường.

    Tiếu Lang nghe cô nàng tố khổ, cười nói “Cũng bình thường thôi, trong phòng ký túc của tụi này có một tên ngày ngày đều coi việc học bài như mạng của nó nữa kìa, bất quá tên đó cũng rất thú vị, hiểu biết khá nhiều thứ, thường xuyên phổ cập khiến thức khoa học cho cả đám.”

    Trương Văn Đình nhíu nhíu mày “Là Vương Mân?”

    Tiếu Lang xua tay nói “Không phải không phải, Vương Mân làm gì có chuyện ngày ngày treo cái chữ học ngoài miệng chứ.”

    Trương Văn Đình nở nụ cười “Ồ? Vậy Vương Mân thế nào? Mỗi ngày thường làm những gì?”

    “Cậu ấy a…” nói tới Vương Mân, Tiếu Lang có thể coi như là hiểu rõ nhất “Rất hiếm thấy cậu ấy học bài vào buổi tối, thường thường chỉ ngồi xem tiểu thuyết thôi, nhưng là thành thích lại cực giỏi mới ghê chứ, làm cho người ta hận đến nghiên răng luôn!”

    Trương Văn Đình cũng cười hỏi “Anh ấy lợi hại như vậy a?”

    Tiếu Lang “Ừa, Vương Mân rất lợi hại, nhớ năm ngoái lúc thi giữa học kỳ đầu, cậu ấy thi đạt được thành tích hạng nhất toàn khối!”

    Trương Văn Đình “Eh? Sao nghe bảo năm ngoái anh ấy chỉ đạt được hạng ba cả lớp mà?”

    Tiếu Lang “Cậu ấy khiêm tốn thôi, chứ thực mà nói cậu ấy rất rất giỏi!”

    Trương Văn Đình “Còn nghe người ta bảo anh ấy thể dục cũng rất giỏi, quán quân chạy 10,000m khối các anh, có phải cũng là anh ấy không?”

    Tiếu Lang nghe thấy, cảm giác như người được khen là mình vậy, ngữ khí dẫn theo kiêu ngạo nói “Phải a, phải a, rất lợi hại đúng không!”

    Trương Văn Đình mỉm cười “Hóa ra thực sự có nam sinh hoàn mỹ tới vậy sao, tính cách hòa nhã, thành tích lại giỏi, thể dục cũng giỏi, bộ dạng cũng không sai.”

    Tiếu Lang cảm thấy lời đánh giá này của Trương Văn Đình rất khách quan. Bất quá, không biết bắt đầu từ khi nào, bản thân cậu cũng cảm thấy bộ dạng của Vương Mân cũng rất nổi bật hơn người.

    Trương Văn Đình gắp thức ăn bỏ vào miệng nhai một chút, lại như thuận miệng hỏi “Bạn gái anh ấy cũng ở Hoa Hải?”

    Tiếu Lang “ừ” một tiếng, không chút phòng bị nói tuốt tuột “Bạn gái của cậu ấy cũng cùng khối với tụi này, ở lớp thực nghiệm, còn nhớ nữ xướng ngôn viên trên sân khấu cùng năm tụi này hồi đại hội thể thao văn hóa không?”

    Trương Văn Đình bừng tỉnh đại ngộ, nói “À, là Liêu Tư Tinh hội trưởng bộ văn nghệ của trường?”

    Tiếu Lang “Ừ, là nhỏ đó.”

    Trương Văn Đình nói “Bạn gái cũng rất lợi hại ha.”

    Tiếu Lang cười ha ha, coi như là đồng ý lời này của Trương Văn Đình.

    Lúc gần ăn xong, Trương Văn Đình đột nhiên hỏi “Anh muốn uống gì hay không? Em hơi khát.”

    Tiếu Lang nói “Tui không hát.”

    Trương Văn Đình cười cười nhìn Tiếu Lang “Để em mời anh uống.”

    Tiếu Lang lập tức đứng dậy “Không cần không cần, để tui đi mua cho.”

    Trương Văn Đình “Lấy cho em Sprite.”

    Tiếu Lang mua thức uống trở về, lúc cầm chai Sprite đưa cho Trương Văn Đình thì, ngón tay của hai người như có như không khẽ chạm vào nhau.

    Trương Văn Đình hơi cúi đầu nhỏ giọng nói “Cảm ơn nha.”

    Trong lòng Tiếu Lang đột nhiên có chút tung tăng : hình như… cảm giác… như là đang hẹn hò với nữ sinh a… hắc hắc.

    Trương Văn Đình nhìn chai Cola trong tay Tiếu Lang, hỏi “Nam sinh mấy anh đều thích uống Cola nhỉ?”

    Tiếu Lang mở nắp chai ra, uống một hơi “Làm sao em biết?”

    Trương Văn Đình “Có lần kia lúc hết giờ học thể dục, em thấy rất nhiều nam sinh lớp anh mua Cola uống.

    Tiếu Lang nghi hoặc hỏi lại “Hồi nào a?”

    Trương Văn Đình “Tiết thể dục hôm thứ tư, giờ học của các anh trùng với giờ học của lớp tụi em, lần đó em cùng mấy nhỏ bạn ngồi trong căn-tin nghỉ giải lao, nhìn thấy một đám nam sinh lớp các anh chạy đến… Ha ha, anh cùng Vương Mân quan hệ chắc là tốt lắm nhỉ? Em nghe anh gọi anh lấy là anh.”

    Trên gò má của Tiếu Lang thoáng hiện hai mạt đỏ hồng, cậu nói “Ừ, là anh trai kết nghĩa.”
    Trương Văn Đình như hiểu rõ, nói “Trách không được hai người cứ như hình với bóng. Chơi với anh ấy thân như vậy, chắc là thành tích cũng sẽ được kéo lên nhỉ?”

    Tiếu Lang gật đầu nói “Ừ, vấn đề nào mà tui cảm thấy không hiểu đều sẽ hỏi cậu ấy, cậu ấy rất tốt, rất hay hướng dẫn tui vài loại phương pháp học tập đặc biệt.”

    Trương Văn Đình khẽ nghiêng đầu, chớp mắt hai cái, có chút ngây thơ nói “Vậy sau này em cũng có thể nhờ anh dạy cho em học chứ?”

    Tiếu Lang đột nhiên cảm thấy giống như trời đổ mưa kẹo, rớt xuống đầu khiến cậu như muốn hôn mê, choáng váng cả não thốt lên “Không thành vấn đề… Có chuyện gì cần, cứ tìm tui là được!”

    Trương Văn Đình vỗ tay một cái, cao hứng nói “Vậy thứ sáu tuần này được không? Chúng ta cùng đi thư viện!”

    Tiếu Lang khó xử nói “Thứ sáu không được, thứ sáu tui phải tham gia hoạt động của hội mô hình nữa, có thể đổi sang bữa khác không?”

    Trương Văn Đình “Vậy thứ năm?”

    “Ngày mai?” Tiếu Lang suy nghĩ một chút, nói “Ừ, mai được.”

    Hai người hẹn ra thời gian cùng địa điểm chính xác, mới tạm biệt nhau, Tiếu Lang lập tức chạy đến sân tập tìm Vương Mân.

    ☆ ☆ ☆

    Lúc này đã là sáu giờ ba mươi, mọi khi đến giờ này Vương Mân cũng đã kết thúc buổi tập luyện, Tiếu Lang đến sân, mơ hồ nghe thấy từ trong vọng ra tiếng tâng bóng, bèn đi vào tìm, quả nhiên tìm được Vương Mân.

    Toàn bộ sân bóng lúc này chỉ còn lại mỗi một mình Vương Mân, cậu mặc trên người áo thể dục màu trắng, trên tay đeo bọc cổ tay màu trắng, một mình nâng bóng, sau đó đưa bóng vào rổ, máy móc chuyển động tới lui.

    Tiếu Lang nhìn một lúc, mới lớn tiếng hướng về phía Vương Mân hô “Sao còn mỗi mình anh ở lại vậy!”

    Động tác trên tay Vương Mân chợt dừng, chuyển động bóng cũng chậm lại, Tiếu Lang phất phất tay, hướng về phía trong sân đi vào.

    Vương Mân nhìn thấy cậu mặc đồng phục trên người, đưa tay lau mồ hôi trên trán, trầm giọng nói “Cởi đồng phục ra, chơi với anh một chút.”

    “…” Tiếu Lang có chút không nói gì, đành phải cởi áo khoác bên ngoài ra lại, hỏi “Anh không thấy mệt sao?”

    Vương Mân không nói gì, chuyền bóng sang cho Tiếu Lang, bảo “Em tới đi, anh cản lại.”

    Tiếu Lang tiếp nhận bóng chuyền tới, từng cái từng cái chăm chú tâng bóng, đối mặt với Vương Mân có thể không dùng hết thật lòng để đối phó sao? Huống hồ lúc này đối phương hai mắt sáng rực, tựa như ánh mắt của lang của hổ, có một loại cảm giác bốc đồng như muốn hết mình một trận..

    Tiếu Lang một tay tâng bóng, một bên lách người hướng về phía bảng rổ xông tới, vừa canh chuẩn thời gian, tập trung tinh lực muốn dẫn bóng vượt qua Vương Mân, nhưng chưa kịp đợi cậu phản ứng, đối phương đã đoạt bóng đi mất rồi.

    Ngay lập tức, Vương Mân vượt qua Tiếu Lang, thoải mái dẫn bóng lên rổ, vào lưới.

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân lại chuyền bóng cho Tiếu Lang, Tiếu Lang lần này xắn tay áo lên, nâng trái bóng rổ mà da cam giữ chặt trong tay.

    Cậu cảm giác được, hôm nay Vương Mân có gì đó rất lạ, thật lòng đến mức đáng sợ, giống như tùy thời tùy lúc có thể lao đến.

    Tiếu Lang khẩn trương hơi khom lưng xuống, đầu gối co lại hạ thấp trọng tâm… Vừa mới tâng bóng được ba cái, Vương Mân liền áp sát lại gần. Tiếu Lang dẫn bóng lùi về sau hai bước, tiếp đó, trước mắt chợt nhoáng lên một cái, bóng trên tay cũng mất theo…

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân lại đưa bóng vào rổ.

    Khinh người quá đáng a! “Lại lại!” Tiếu Lang mất bình tĩnh, giống như con mèo giương nanh múa vuốt lao tới giành bóng trong tay Vương Mân.

    Vương Mân dẫn theo bóng tâng hết sức nhẹ nhàng, mắt nhìn thiếu niên làm mọi cách vây xung quanh mình chuyển đến chuyển lui, trong lòng đột nhiên dâng lên một cỗ khoái cảm mãnh liệt.

    Tiếu Lang bị Vương Mân ghẹo khiến cho xù cả lông lên, nhe răng nhếch miệng trừng, thoạt nhìn như rất khó chịu.

    Vương Mân không chút dự tính thả cho Tiếu Lang có cơ hội, liên tiếp đưa bóng vào rổ, điểm của Tiếu Lang vẫn là số 0 tròn trĩnh như cũ, thậm chí càng về sau, ngay cả bóng cậu cũng không chạm vào được.

    “A a a!!” Tiếu Lang hét to hai tiếng, nhào qua ôm lấy thắt lưng của Vương Mân, cưỡng chế đoạt lấy bóng rổ từ trong tay của đối phương, vẻ mặt như gà mái bảo vệ gà con ôm lấy bóng, hai mắt trợn to nhìn chằm chằm Vương Mân.

    Vương Mân vẻ mặt vẫn như cũ không chút biến đổi, nói “Em phạm quy.”

    “…” Trong nháy mắt ấy, Tiếu Lang bỗng có ảo giác giống như mình đang bị Vương Mân khi dễ, trong lòng khó chịu vẫn đang không ngừng dâng lên, ngay cả tâm tình tốt đẹp khi ăn cơm lúc nãy cũng sớm biến mất không thấy bóng dáng tăm hơi đâu nữa.

    “Anh mắc chứng gì mà chơi nghiêm túc tới vậy chứ!?” Tiếu Lang ôm cầu hét lên.

    Vương Mân nói “Rồi sao?”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Khó chịu?”

    Vương Mân bị câu hỏi của Vương Mân khiến cho chấn động, đại não trống rỗng, hoàn toàn không biết phải phản bác thế nào.

    Vương Mân nhân lúc cậu đang ngẩn người, bước lên phía trước, nắm lấy thời cơ, bóng lại lần nữa rơi vào tay Vương Mân.

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân hơi nhíu nhíu lông mày, không nói lời nào.

    Tiếu Lang tức giận đến cả người run lên : phải rồi, tui biết ông biết lợi hại rồi! Thành viên chính thức của đội bóng rổ chứ gì! Chơi bóng chơi rất giỏi chứ gì! Bảo tui chơi cùng là để chơi cho kịch liệt như vậy chứ gì, đùa giỡn người khác chứ gì!? Tui đây chơi không lại nên ông cảm thấy rất đã chứ gì!?

    “Tui, tui…” Tiếu Lang xiết chặt nắm tay, trừng mắt Vương Mân, hét lên “Tui không chơi với ông nữa!”

    Vương Mân “…”

    Nói dứt lời, Tiếu Lang liền xoay người bước đi.

    Vương Mân nhìn bóng lưng của cậu, liền từng bước từng bước máy móc dẫn bóng tâng bóng, ngay lúc Tiếu Lang gần bước đến cửa thì, Vương Mân dẫn theo bóng chạy đến bảng rổ ở hướng ngược lại.

    Tiếu Lang chỉ nghe thấy sau lưng truyền đến một trận “rầm rầm rầm” đầy vang dội, bất giác xoay người lại nhìn, liền nhìn thấy Vương Mân cả người lao lên úp rổ.

    Lưới rổ vẫn còn đang chớp lên từng hồi, bảng rổ cũng bởi vì chấn động mà run lên, trái bóng rơi xuống đất, theo quán tính nảy lên lăn ra xa…

    Vương Mân nhảy xuống, hai tay chống hông đứng dưới bảng rổ.

    Lúc này, Tiếu Lang có thể dám khẳng định, tâm tình của Vương Mân… tựa hồ như rất rất kém…

    Tiếu Lang kinh ngạc nhìn Vương Mân cúi người xuống nhặt bóng lên thả vào rổ đựng bóng, sau đó hướng về phía mình bước tới.

    Tiếu Lang đứng yên tại chỗ, không dám nhúc nhích cục cựa… vừa giận dỗi, lại ủy khuất, còn có chút sợ hãi.

    Vương Mân đứng trước mặt cậu, hỏi “Cũng biết phát cáu lên, ha?”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Cùng anh chơi một lúc cũng không chịu…”

    Tiếu Lang “…Có đâu…!”

    Vương Mân khoác lấy vai của cậu, nhìn chằm chằm một lúc, nói “Lại còn cãi cọ nữa.”

    Tiếu Lang nghẹn khuất đến uất ức cả người, muốn phản bác, nhưng lại chẳng biết nói cái gì…

    Sau đó, cậu chợt nghe thanh âm của lạnh lùng của Vương Mân vang lên bên tay “Có phải em không muốn gọi anh là anh nữa không?”

    “…” Tiếu Lang bị Vương Mân chất vấn đến không nói nên lời nào, cậu lăng lăng nhìn Vương Mân, ánh mắt từ nổi giận đùng đùng chuyển thành khiếp sợ, sau đó chuyển thành run lên, phiếm chút đau xót…

    Tiếu Lang đột nhiên dùng sức đẩy Vương Mân ra, quát to lên “Không biết anh đang nói cái gì nữa…!”

    Một câu kia vừa thốt ra, trong lòng chẳng những không dễ chịu hơn chút nào, ngược lại từng trận từng trận chua xót ê ẩm dâng lên, cậu nhịn không được, lại quát lên một loạt như pháo “Mắc mớ gì tự dưng lại nói những lời như vậy! Có lúc nào không gọi anh đâu!!!”

    Tiếng hét của thiếu niên ẩn theo giọng mũi nghẹn ngào, làm cho người ta nghe thấy được bất giác rung động đến tận tâm.

    “Tại sao tự dưng lại phát hỏa với em chứ…! Tại sao tại sao tại sao tại sao chứ!? Em không gọi anh là anh hồi nào đâu! Anh nói đi!!?”

    Vương Mân bị Tiếu Lang hét đến ù cả tai, cậu cũng không rõ vì lý do gì mình lại nói những lời như thế… Chưa bao giờ lại mất đi lý trí như bây giờ, chưa bao giờ bởi vì bản thân tâm tình không tốt mà lại giận chó đánh mèo trút lên người khác… huống hồ gì, người kia lại là Tiếu Lang…

    “Anh…” Vương Mân còn chưa kịp nói lời nào, đã thấy hốc mắt của Tiếu Lang ngày càng đỏ lên, sau đó, hai giọt nước mắt từ khóe mắt tràn ra lăn dài xuống…

    Bối rối không biết làm sao…

    Giờ phút này đây, trong lòng Vương Mân chỉ có duy nhất ba chữ liên tục lặp lại : cậu ấy khóc… cậu ấy khóc… cậu ấy khóc…

    Tiếu Lang oán hận dùng tay chà thật mạnh lau đi nước mắt, giọng nói đầy tức giận la lên “Anh cảm thấy như vậy rất vui đúng không… cảm thấy làm như vậy rất đắc chí có phải không!”

    Vương Mân “…” Ai, tự làm bậy không thể sống a!

    Tiếu Lang “Không được phép nhìn!”

    Vương Mân bước về trước một bước, Tiếu Lang lập tức lui về sau một bước.

    “…” Vương Mân lại bước nhanh lên, đưa tay kéo Tiếu Lang dúi đầu vào ngực mình, nói “Không thấy gì hết…”

    Tiếu Lang “…”

    Bị Vương Mân ôm vào lòng, Tiếu Lang càng thêm ủy khuất, cậu cảm giác bản thân mình như vậy giống như có tật xấu ấy, đang yên lành khóc cái gì mà khóc chứ, có khác gì đám con gái mít ướt đâu, có chút vậy mà cũng không nhịn được, ra thể thống gì nữa!

    “Anh xin lỗi.” Vương Mân ôm cậu, nói.

    Tiếu Lang nghe thấy Vương Mân xin lỗi mình, trong lòng thầm mắng : xin lỗi cái con khỉ a xin lỗi! Tát người ta hai cái rồi sau đó dỗ người ta! Có ai chơi cái trò thất đức như vậy không!?

    Vương Mân thở dài một hơi, nói “Anh xin lỗi, em đừng khóc nữa…” tâm anh rất đau..

    Tiếu Lang nghẹn lời, kêu lên “Cút cút đi! Tui khóc hồi nào chứ!!” rống xong, còn rất là vừa vặn… nấc lên hai cái.

    “…” Vương Mân trong lòng tuy cảm thấy buồn cười, nhưng vẫn là không yên, cậu trầm giọng giải thích “Anh xin lỗi, là lỗi của anh, là do hôm nay tâm tình anh không được tốt,”

    Tiếu Lang níu lấy lưng Vương Mân, rống vào lỗ tai cậu “Tâm tình không tốt thì nói ra, nói ra không được sao! Làm như vậy để làm gì chứ!?”

    Vương Mân không trả lời.

    Tiếu Lang dụi dụi mặt lên người Vương Mân, chùi hết nước mắt nước mũi lên quần áo cậu, tiếc là lúc này Vương Mân chỉ mặc trên người chiếc áo thun thể thao khá mỏng, lại toàn là mồ hôi. Tiếu Lang ra vẻ ghét bỏ nói “trên người toàn mồ hôi, hôi muốn chết!”

    Vương Mân nghe xong, ngẩn cả người, mới phát giác bản thân không thay quần áo cũng không tắm rửa, cứ như vậy ôm lấy nguyên con (?) Tiếu Lang màu xanh nhạt (?) sạch sẽ lại mềm mại xù xù như nhung (?) vào ngực.

    Cậu toan buông ra, lại cảm giác được Tiếu Lang ra sức dùng lực ôm lấy mình thật chặt, khí thế giống như thà chết chứ không chịu buông ta.

    Tiếu Lang ôm thật chặt Vương Mân, thấy mồ hôi của đối phương thấm vào áo len màu xanh của mình, sau đó nhanh chóng bị hấp thu, tức giận nói “Lát nữa phải giặt nó cho sạch!”

    Vương Mân “…Ồ.”

    Vương Mân vừa trả lời, cơn tức của Tiếu Lang lại lần nữa dâng lên, nói “Nói đi a, mắc gì mà tâm tình không tốt hả?”

    Vương Mân bối rối một lúc, mới nói “Không biết.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Những lời lúc nãy, em có thể xem như là chưa từng nghe thấy không?”

    Tiếu Lang lại hít mũi hai cái, hừ một tiếng, nói “Câu không muốn gọi anh đó sao?”

    Vương Mân cúi người ôm chặt Tiếu Lang, nhẹ giọng kêu “Tiểu Tiểu…”

    Tiếu Lang mềm nhũn cả tâm, ôm Vương Mân dụi dụi, nhỏ giọng nói “Không đâu…”

    Vương Mân “…Hử?”

    Tiếu Lang thật lòng hứa hẹn “Em sẽ không bao giờ không gọi anh là anh, trừ phi… trừ phi anh không cần em nữa…”

    Chương 62

    Rất muốn hôn em

    ☆ ☆ ☆

    Vương Mân xiết chặt hai cánh tay, dùng sức ôm lấy người vùi đầu trong lồng ngực mình…

    …Người nọ chỉ thấp hơn mình một chút, nhìn qua cũng chỉ gầy hơn so với mình một chút, nhưng lại khiến người khác cảm giác nhỏ như vậy, mềm mại như vậy, giống như chỉ cần dùng một chút sức lực, là có thể ép người nọ dung nhập vào trong cơ thể máu thịt của mình.

    Cằm của Tiếu Lang gác ở bả vai Vương Mân, cũng dùng sức ôm lấy Vương Mân.

    Cậu không biết rốt cuộc là đã có chuyện gì xảy ra với Vương Mân. Đại đa số thời điểm, Vương Mân thoạt nhìn đều rất cường đại, sừng sững như một ngọn núi lớn… Nhưng là, ngay giờ phút này, cậu ấy lại tựa như một đứa trẻ nhỏ cần được bảo vệ, cần được sưởi ấm, cần có ai đó an ủi vuốt ve…

    Cho nên, Tiếu Lang cảm giác được, Vương Mân trong lồng ngực của mình, cũng chỉ là nho nhỏ một con mà thôi…

    Hai người ôm chặt lấy nhau nhằng nhê đã một hồi, dụi tới dụi lui, mồ hôi lẫn nước mắt trộn chung một chỗ, vừa dính dính lại thối muốn chết.

    Cuối cùng vẫn là Tiếu Lang nhịn không được, há miệng cười ha ha một tiếng, dùng sức đẩy Vương Mân ra, nói “Ngốc muốn chết đi, buông ra!”

    Vương Mân buông Tiếu Lang ra, bắt gặp đôi mắt đỏ rực vì khóc của thiếu niên, cũng cười “Con thỏ.”

    Tiếu Lang đạp Vương Mân một cái, cúi đầu ngửi ngửi áo len trên người mình “Dính toàn mồ hôi của anh không.”

    Vương Mân “Buổi tối giúp em giặt lông.”

    Tiếu Lang “Áo!”

    Vương Mân “Ồ, áo lông.”

    Hai người thu dọn đồ đạc xong xuôi, cùng nhau trở về ký túc xá, trên đường đi, Tiếu Lang chủ động nắm lấy tay Vương Mân.

    Vương Mân đột nhiên nói “Anh còn chưa ăn cơm.” thanh âm vừa nghe có vẻ đầy ủy khuất cộng thêm kéo dài, giống như là đang làm nũng.

    Tiếu Lang đề nghị “Trở về ký túc xá em nấu mì cho anh ăn ha?”

    Căn-tin của trường đến sáu giờ ba mươi cơ bản không còn bán thức ăn nữa, bây giờ đã bảy giờ hơn, mấy thím mấy bà trong căn-tin chắc cũng về nhà hết rồi.

    Vương Mân “Em đã ăn cơm rồi….”

    Tiếu Lang “Em nấu một tô cho anh ăn a được không, nhớ là còn một gói mì mùi thịt gà nấm hương.”

    “Một mình không muốn ăn.” Vương Mân ngoắt lấy ngón tay của Tiếu Lang, ánh mắt nhìn cậu, đáy mắt lộ vẻ lên án.

    Tiếu Lang thực có chút vô lực không nói gì : làm gì nữa đây, cũng chỉ không ăn cùng nhau một hôm thôi, giờ muốn làm sao! Sau này lỡ đâu tui hẹn hò với Trương Văn Đình vậy thì… ông tính sao bây giờ? Định tuyệt thực sao?

    Vương Mân hỏi “Hồi nãy em ăn cái gì?”

    Tiếu Lang “Bí đao xào thịt bằm, bí đỏ chưng trứng muối, canh mướp.”

    Vương Mân “Toàn họ nhà dưa…”

    Tiếu Lang nghĩ nghĩ : a, lúc nãy ăn cơm không phát hiện nha, đúng là toàn họ nhà dưa…

    Vương Mân nói “Ăn nhiều biến thành bé ngốc cho mà coi…”

    Tiếu Lang “…Anh mới biến ngốc ấy!”

    Vương Mân liếc liếc mắt nhìn xuống chai Cola Tiếu Lang cầm trong tay, nói “Còn mua cả Cola nữa.”

    “Ờ.” Tiếu Lang mở nắp chai, uống hai hớp, còn lại nửa chai.

    Vương Mân “Anh cũng muốn uống.”

    Tiếu Lang “Vậy em đi mua với anh, nhanh lên, căn-tin sắp đóng cửa rồi.”

    “Không mua, uống của em.” Vương Mân nói xong, lập tức giơ tay đoạt lấy chai Cola trong tay Tiếu Lang, thuận tiện đưa lên miệng ùng ục ùng ục uống.

    Tiếu Lang tay còn cầm nắp chai, đầu đầy hắc tuyến nhìn Vương Mân “Cũng không chịu lau cái trước nữa!”

    Vương Mân uống xong, còn le lưỡi liếm liếm miệng chai, nói “Có dơ đâu.”

    Mặt của Tiếu Lang lại bắt dầu nóng lên : gì mà ngươi uống một ngụm ta uống một ngụm, không nhắc tới chuyện dơ hay không dơ, mà là… như vậy giống như gián tiếp hôn nhau a!!! Cậu lẩm bẩm nói “Ở trên có dính nước miếng a nha…”

    “Ồ.” Vương Mân cầm chai Cola trả lại cho Tiếu Lang, còn non nửa chai.

    Tiếu Lang “…”

    Trở lại phòng ký túc, Tiếu Lang liền tránh ở trong góc dùng khăn tay của mình chùi a chùi thiệt kỹ miệng chai Cola, sau đó mới thật cẩn thận phủ miệng của mình lên…

    Đột nhiên, trong đầu giống như có tiếng chuông cảnh báo gióng liên hồi : gián tiếp hôn nhau gián tiếp hôn nhau gián tiếp hôn nhau… môi dán vào môi!!!

    Tiếu Lang hoảng sợ trừng to hai mắt, theo phản xạ nhổ (?) lon Cola từ trên môi xuống.

    Mặc kệ là có chùi đến sạch sẽ cỡ nào đi nữa, vẫn là cảm giác hôn nhau rồi a! A a a a a——! hic hic… mặt nóng quá đi!… Hỗn đản!!!

    Vương Mân ngồi ở trên giường, nhìn Tiếu Lang uống Cola thôi mà vẻ mặt hết hoang mang lại rối rắm, trong mắt ẩn chứa thần sắc làm cho người khác đoán không được là gì…

    ☆ ☆ ☆

    Buổi tối tắt đèn đi ngủ, cậu nhìn chằm chằm trần nhà, đại não bắt đầu theo thói quen mọi khi tính toán, tính lại hành vi không hề lý trí lúc ban chiều của mình——

    Tại sao tâm trạng lại không được vui, tại sao lại nói với Tiếu Lang những lời kia, tại sao biết rõ chai Cola kia Tiếu Lang đã uống qua rồi còn cố ý cầm lấy uống…

    Tâm trạng không được vui là bởi vì, buổi tối Tiếu Lang không chờ mình cùng đi ăn cơm…
    Mà nếu như thật chỉ vì như thế lại nảy sinh tức giận đến vậy, cũng rất kỳ quái, bình thường thi thoảng cũng vì có việc riêng mà không thể cùng nhau ăn cơm, cho nên chắc chắn không phải vì nguyên nhân này.

    Như vậy, tâm tình kém cỏi bắt đầu từ sau lúc thu được tin nhắn của nữ sinh kia đi…

    Tiểu Tiểu, vì cái gì lại nói số điện thoại của anh cho nữ sinh khác chứ? Anh chỉ muốn một mình em biết số điện thoại của anh, chỉ muốn nhận được điện thoại của một mình em thôi! Anh không muốn thấy nữ sinh khác bởi vì cần tìm em mà gửi tin nhắn vào di động của anh….

    Nhưng mà, em đưa số điện thoại của anh nói với người khác, cũng là vì em tin cậy anh đi, đúng không?

    Ai, tại sao anh lại có thể ở trước mặt em biểu hiện ra bản thân lòng dạ hẹp hòi như vậy chứ?… Tâm tình ghen tị này thực rất hoang đường, chỉ có thể cố gắng dằn nó xuống đáy lòng…

    Nguyên bản anh cứ tưởng bản thân có thể buông ra tâm trạng này, nhưng là, ngay thời điểm nữ sinh kia lần thứ hai gửi tin nhắn đến, anh mới hiểu được bản thân mình hoàn toàn không có cách nào buông ra được.

    Khi nhìn thấy em vẻ mặt hớn hở nói với anh, buổi tối sẽ cùng Trương Văn Đình ăn cơm, không thể chờ anh…

    Anh thật sự rất muốn, rất muốn nắm chặt lấy bả vai em, rống thật to lên : không được phép đi, không được phép đi!

    Ở sân bóng, anh chỉ muốn mình trầm mê thật sâu trong tập luyện, để có thể tạm thời quên đi hết thảy những thứ có liên quan đến em… Lại tựa như có một cỗ năng lượng phát tiết mãi vẫn không cạn, không biết có phải để tống đi lửa giận trong lòng hay không, chỉ thầm nghĩ tiếp tục chơi bóng mãi như thế này, không muốn suy nghĩ đến lúc em ở bên cạnh nữ sinh khác, có những biểu tình như thế nào.

    Nhưng là, ở ngay lúc anh không thể khống chế bản thân mình nhất, em lại đến tìm anh.

    Ở ngay lúc anh chưa có cách nào bình phục nội tâm hỗn loạn rối bời của mình lại thì, anh lại nhìn thấy em vẻ mặt rực sáng nhìn anh tươi cười… Chỉ nghĩ đến niềm vui của em là bởi vì nữ sinh kia, lửa giận trong lồng ngực của anh nháy mắt liền bành trướng!

    Rốt cuộc vô pháp khống chế hành vi của mình, từ trước cho tới giờ, chưa từng có bất cứ thứ gì khiến anh trở nên xúc động đến như thế…

    Anh muốn em chơi bóng với anh, anh cố sức ức hiếp em, muốn cho trong đáy mắt của em, trong lòng của em, trong đầu của em, chỉ chứa độc duy nhất một mình anh… Đến khi khiến em giận dỗi bỏ đi thì, anh kinh hoảng vô cùng…

    Anh trút giận vào em, đầu óc nóng lên không kịp suy nghĩ đã nói ra những lời khó nghe với em, sau đó… em khóc.

    Anh luống cuống tay chân không biết làm sao, trong lòng có hàng ngàn hàng vạn lời muốn nói ra, nhưng lại không biết phải bắt đầu từ chỗ nào, chỉ cảm thấy nước mắt kia chảy xuống, phảng phất như tích tụ lại trong tâm của anh, nóng rát như thế, làm cho lòng anh đau vô cùng.

    Lúc anh nghĩ là, em sẽ giận anh, hung hăng mà trừng phạt lại anh thì, em lại nói với anh một câu hứa hẹn ấm áp đến như vậy…

    Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu… Em bảo anh nên làm sao bây giờ mới tốt đây?

    Một khắc kia, anh chỉ muốn giữ lấy em, muốn biến em thành vật sở hữu của riêng một mình anh, chỉ được ở bên cạnh anh, không được phép rời đi bất cứ đâu…

    Anh nghĩ, anh đã thích em mất rồi…

    Nhưng là, em.., có phải em cũng thích anh hay không?

    Nếu anh hỏi em lời này, có phải sẽ khiến em cảm thấy anh có bệnh hay không?

    Cho dù em trả lời rằng, thích… anh cũng rất rõ ràng, thích của em, cùng với thích của anh… là hai dạng hoàn toàn khác nhau.

    Tựa như một kẻ có tật sạch sẽ nghiêm trọng như anh, lại có thể không hề băn khoăn hay đắn đó uống chai Cola mà em đã từng uống qua, bởi vì ngay lúc ấy, anh rất muốn hôn em.

    Mà, em lại tỏ ra ghét bỏ miệng chai Cola đã từng bị anh chạm môi qua…

    Vương Mân suy nghĩ một lúc, khổ sở đến mức dùng mền kéo lên che lấy ánh mắt của mình, hốc mắt chua xót đến vô cùng…

    ——phải a, Vương Mân, mày không thể ích kỷ như vậy!

    Tiểu Tiểu mới mười sáu tuổi, cậu ấy có quyền lợi giống với tất cả những thiếu niên cùng lứa với mình, theo đuổi một nữ sinh xinh đẹp đáng yêu, cùng nhau yêu đương hẹn hò một lần… Có lẽ cậu ấy sẽ vấp phải trắc trở khó khăn, có lẽ sẽ bị thương tổn, hoặc là thương tổn đến người khác… nhưng đó đều là do cậu ấy tự mình lựa chọn… Cậu ấy sẽ chậm rãi trưởng thành, sẽ có một ngày không còn ỷ lại mày giống như bây giờ nữa… Sau này, cậu ấy sẽ có nữ nhân mà mình yêu thương, sẽ kết hôn, sẽ có con cái… con của cậu ấy sẽ gọi mày là bác…

    Mày chỉ là một người anh trai của cậu ấy, chỉ như thế mà thôi.

    ☆ ☆ ☆

    Ngày hôm sau, Tiếu Lang tỉnh lại, bước đến cạnh giường Vương Mân, nhìn chằm chằm người nào đó ngủ quên một hồi thật lâu.

    Vương Mân mở mắt ra, Tiếu Lang ngạc nhiên nói “Biến thành gấu trúc rồi!”

    Vương Mân “…”

    Ngồi dậy rời giường, đánh răng rửa mặt, lại lấy khăn lạnh đắp lên mắt mình chừng năm phút đồng hồ, Vương Mân mới cảm thấy khá hơn một chút, cậu nheo mắt nhìn Tiếu Lang đứng bên cạnh mình “làm đẹp”, dùng lược chải kéo kéo mấy dúm tóc lì lợm.

    Vương Mân đưa tay thoăn thoắt vò loạn mái tóc của Tiếu Lang, nói “Có chải kiểu gì cũng là một bộ đầu khỉ thôi.”

    Tiếu Lang “…”

    Tối đến, Tiếu Lang y theo lời hẹn tìm Trương Văn Đình. Hôm nay Trương Văn Đình lại ăn mặc xinh đẹp hơn hôm qua rất nhiều, khiến cho Tiếu Lang cảm thấy bản thân đi bên cạnh nhỏ có một loại cảm giác ưu việt khó có thể nói nên lời : nhìn đi, ca đây sắp sửa (?) có bạn gái rồi đây! Các ngươi một lũ nam nhân bình thường (?) không cách nào thể hội được tâm tình của người đang sắp sửa (?) có bạn gái đâu!

    Tiếu Lang hôm nay mặc trên người áo len đan ca-rô vàng nhạt, không mặc áo khoác ngoài. Cậu đi một bộ hết sức vênh váo lại tự đắc, bộ dáng ấy, tựa như một con vương tử mèo mang theo người hầu (?) đi dạo quanh lãnh địa.

    Trương Văn Đình đi bên cạnh Tiếu Lang cũng bị áp lực rất lớn, bởi vì cô nàng phát hiện tầm mắt của mọi người chung quanh tựa hồ là đều tập trung lên Tiếu Lang, chứ không phải là mình!

    Vừa đi, Trương Văn Đình vừa dùng khóe mắt quan sát thiếu niên tựa như bị ánh mặt trời tô điểm bên cạnh mình. Trên trán Tiếu Lang có một chút tóc vụn xù xù, không che khuất được đôi mắt sáng lấp lánh như hắc ngọc thạch, lông mi rất dài, hơn nữa lại uốn cong một cách tự nhiên; chiếc mũi xinh xắn căng tròn lại không bẹt dẹp, thoạt nhìn có vẻ rất trắng, thậm chí không hề có cảm giác dính dầu mỡ làm cho nữ sinh chán ghét như ở các nam sinh khác, bờ môi hồng nhuận cân xứng với chiếc cằm gầy, có chút lõm vào…

    Dưới ánh mặt trời buổi chiều chạng vạng, nửa gương mặt của thiếu niên… thoạt nhìn gần như hoàn mỹ…

    Tại sao lại có một nam sinh như vậy tồn tại nhỉ?

    Vội vàng thoáng nhìn lướt qua, người ta sẽ không cảm thấy cậu ấy tuấn tú lắm, cùng lắm cũng chỉ là thanh tú mà thôi.

    Ngũ quan của thiếu niên rất nhẹ nhàng, dến mức dễ khiến người khác bỏ qua không chú ý đến. Nhưng chỉ cần nhìn kỹ một chút, liền phát hiện, mỗi một bộ phận đặt trên gương mặt cậu ấy là tinh xảo đến dường nào, hợp chung lại một chỗ khiến cho người ta có một loại cảm giác thoải mái vô cùng.

    Nếu cậu ấy là nữ sinh, chỉ cần trang điểm thêm một chút, để ngũ quan có vẻ rực rỡ hơn, như vậy… chắc chắn sẽ khiến người khác kinh diễm vô cùng! Ai, khó trách lại bị tôn là hoa hậu của cả trường.

    “Bình thường anh dùng sửa rữa mặt nào vậy a?” Trương Văn Đình hiếu kỳ hỏi.

    “Không có xài.” hình như lần trước cũng bị mấy nhỏ đám Nhan Ny hỏi câu này, Tiếu Lang hỏi “Có gì không?”

    Trương Văn Đình hâm mộ nói “Làn da của anh thực sự rất đẹp a!”

    “Ha ha, di truyền từ mẹ tui a, mẹ tui nói hồi còn trẻ, da của mẹ giống như trứng gà bóc vỏ vậy…” Tiếu Lang nói, đưa tay sờ sờ măt mình “Tui sơ với mẹ mà nói, nhiều lắm cũng chỉ có thể coi như vỏ trứng gà thôi.”

    Trương Văn Đình “…”

    Hai người đến thư viện.

    Nội dung học của năm nhất, Tiếu Lang học khá là vững chắc, hơn nữa Trương Văn Đình lại là học sinh lớp xã hội, cho nên kiến thức Toán Lý Hóa của cô nàng, Tiếu Lang đối phó vẫn là dư dả.

    Dạy tới lui hai lượt, Tiếu Lang cảm giác nhỏ Trương Văn Đình này có chút ngốc, một vấn đề phải lặp đi lặp lại mấy lượt mới hiểu… Bất quá, nói đi cũng phải nói lại, nhỏ ngốc này về sau… có khi là bà xã của mình không chừng.

    Vừa nghĩ tới đây, Tiếu Lang liền trở nên kiên nhẫn vô cùng, cậu không hề thấy phiền ra sức giảng đề cho Trương Văn Đình, một lần rồi lại một lần, đến khi nào đối phương hiểu mới thôi.

    Nhìn cô nàng ngốc vẻ mặt bừng tỉnh đại ngộ, quả thực khiến người ta rất có cảm giác thành tựu a!

    (Vương Mân :…)

    Hai tuần lễ như vậy trôi qua, Trương Văn Đình dần dần đối với chỉ học thôi có chút không chịu nổi, muốn Tiếu Lang nói chuyện phiếm với mình.

    Tiếu Lang hỏi lại “Bạn muốn nói cái gì a?”

    Trương Văn Đình nói “Gì cũng được,nói chuyện về mấy bạn cùng phòng của anh đi, bình thường các anh cùng nhau làm cái gì a?”

    Tiếu Lang nghĩ nghĩ, nói “Bình thường thời gian tui với Vương Mân ở cùng nhau là nhiều nhất, nhưng là hình như ngoại trừ việc học, cũng chẳng còn đề tài nào khác để nói a…”

    Trương Văn Đình “Vậy sao…”

    Tiếu Lang “Ừ, cậu ấy dạy tui nhiều phương pháp học tập lắm, bạn muốn nghe không?”

    Trương Văn Đình xua tay “Mấy nay em không có hứng thú, cứ học tập học tập mãi, đầu đều bư luôn!”

    Tiếu Lang buồn bực nói “Vậy nói chuyện trong đội mô hình ha?”

    Trương Văn Đình bĩu môi nói “Không nghe, nói gì đó vui vui đi!”

    Tiếu Lang có chút bất đắc dĩ, cậu cũng đâu biết nói gì mới tính là vui vui đâu… chuyện game online sao? Này Vương Mân từng dặn là không thể nói với người khác, Tiếu Lang rất là nghe lời tuân theo.

    Ai, giống như mấy lúc ở cùng với Vương Mân, đều cảm thấy cái gì cũng đều vui cũng đều thích, cũng đều rất bình thản hết… Vốn cứ tưởng hẹn hò quen bạn gái cũng giống vậy, chỉ khác là đổi đối tượng, đổi cái địa điểm mà thôi… Ai ngờ nữ sinh khó chiều chuộng, khó lấy lòng tới vậy…

    Nửa tháng liên tiếp sau đó, Tiếu Lang thường xuyên bị Trương Văn Đình lấy cớ là chỉ dẫn học tập hẹn đi ra ngoài gặp… Cho nên quãng thời gian có thể cùng Vương Mân một mình cùng nhau, đều bị Trương Văn Đình chiếm hết.

    Một lần nọ, Trương Văn Đình đề nghị “Lần sau anh bảo Vương Mân cùng bạn gái của ảnh cũng đi thư viện với chúng ta đi, bốn người cùng nhau học chung.”

    Tiếu Lang nói “Không thể đâu, bên lớp thực nghiệm quản lý nghiêm lắm, Liêu Tư Tinh căn bản không ra được.”

    Trương Văn Đình nghi hoặc hỏi “A, vậy là anh Vương Mân thường xuyên không cùng bạn gái gặp mặt rồi?”

    Tiếu Lang “Ừ, ít gặp mặt lắm.”

    Trương Văn Đình “Vậy gọi anh Vương Mân thôi?”

    Tiếu Lang nói “Để tui hỏi lại đã.” Mình cũng rất muốn cùng Vương Mân học…

    Trở về phòng, Tiếu Lang liền nói chuyện này cho Vương Mân nghe, Vương Mân lập tức cự tuyệt “Ha ha, anh cũng không muốn làm bóng đèn, hai người vẫn là cùng nhau học đi.”

    Tiếu Lang cảm thấy có chút mất mác, đã rất lâu rất lâu không cùng Vương Mân ngồi làm bài chung rồi, cảm giác giống như giữa cả hai dần dần ngày càng xa cách.

    Nhưng là, Trương Văn Đình lại càng cảm thấy mất mát hơn cả Tiếu Lang, khi cô nàng biết được lý do Vương Mân cự tuyệt đến thư viện cùng hai người thì, kinh ngạc “a” lên một tiếng, nói “Sao lại như vậy a? Ảnh hiểu lầm gì sao? Em với anh cũng đâu có quen nhau đâu!”

    Cái loại ngữ khí tựa như muốn xóa sạch mọi hiềm nghi này, khiến cho Tiếu Lang vốn dĩ vẫn đang đầy cõi lòng chờ mong hai người có thêm một bước phát triển mới, tựa như bị người nào đó tạt nguyên một chậu nước lạnh vào đầu…

    Cậu cảm thấy bản thân mình bị tổn thương… Nhưng suy nghĩ kỹ lại thì, quả thực Trương Văn Đình người ta đâu có nói hay tỏ vẻ muốn quen với mình đầu, là tự mình đa tình thì đúng hơn!

    Quả nhiên, con người không nên ảo tưởng nhiều lắm, bằng không thì ông trời chẳng thèm vứt kẹo xuống đầu đâu, có vứt cũng vứt nguyên một cục tạ thôi…

    ☆ ☆ ☆

    Khi nhiệt tình cùng xúc động muốn quen bạn gái dần dần dịu đi rồi, những lần hẹn với Trương Văn Đình cùng quãng thời gian ở cạnh cô nàng chỉ làm cho Tiếu Lamg cảm thấy rất mệt mỏi cùng miễn cưỡng… Cậu càng lúc càng hoài niệm đến quãng thời gian ru rú ở ký túc xá cùng với Vương Mân.

    Những lúc ở cùng Vương Mân, bản thân luôn tự nhiên giống như uống một ngụm nước vậy, thoải mái y hệt đang ở chung với người nhà của mình, hơn nữa còn có thể tùy tiện bất cứ lúc nào làm nũng (?) với Vương Mân… Lại chẳng cần phải ở trước mặt người khác làm ra vẻ như ta đây cái gì cũng hiểu hết nữa…

    Khoảng cách đến kỳ thi giữa học kỳ ngày một gần hơn, nếu là lúc bình thường, chắc chắn Vương Mân đã chuẩn bị sẵn kế hoạch ôn tập cho mình… Nhưng là hiện tại, bị Trương Văn Đình “bám lấy”, đừng nói cùng ôn tập với Vương Mân, ngay cả tự do cơ bản cũng không có nữa là.

    …Tiếu Lang bắt đầu nghĩ, làm cách nào để kiếm cớ thoát khỏi đối phương.

    ◊•◊•◊•◊•◊•◊•◊•◊•◊•◊

    Tiểu kịch trường 010

    [ Áo thun bị nhuộm màu ]

    Lúc Tiếu Lang cùng Trương Văn Đình ở thư viện bồi dưỡng tình cảm với nhau thì Vương Mân một mình ngồi chồm hỗm trong phòng vệ sinh công cộng giặt quần áo.

    Quần áo vốn dĩ có thể giặt bằng máy giặt, lại bị Vương Mân bỏ vào thau nước, đổ xà bông, ngâm cả giờ đồng hồ.

    Giờ lúc này, Vương Mân có chút bối rối cầm lấy cái áo len màu xanh kia lật qua lật lại, để lộ ra cái áo thun màu trắng (?) của mình.

    Giặt xong, Vương Mân cầm quần áo giũ ra rồi móc lên phơi. Sau đó, cậu kinh ngạc phát hiện, áo thun của mình lúc này không còn là màu trắng nữa!

    …Kháo! Áo len của Tiểu Tiểu cư nhiên bị ra màu!!

    Chương 63

    Tất cả đều là người

    ☆ ☆ ☆

    Buổi chiều hôm đó, lúc ăn cơm ở căn-tin, Tiếu Lang lại nhận được tin nhắn của Trương Văn Đình gọi mình đi thư viện, đương nhiên, đối tượng nhận tin nhắn như cũ là Vương Mân.

    Vương Mân vừa thấy trên màn hình dãy số “quen thuộc” kia, trực tiếp quăng di động cho Tiếu Lang.

    Ngược lại với vẻ hưng phấn cùng hớn hở của ngày xưa (?) Tiếu Lang chỉ là uể oải nhìn nhìn, cũng không hồi phục, liền trả lại di động cho Vương Mân.

    Vương Mân “Sao vậy?”

    Tiếu Lang “Không có gì.”

    Vương Mân cúi đầu tiếp tục ăn cơm, không hỏi nữa.

    Trở về ký túc xá rồi, Tiếu Lang nằm úp trên bàn làm bài tập, một bộ lười biếng uể oải.

    Vương Mân đang ngồi đọc tiểu thuyết, bất quá xem được một lát, liền liếc mắt nhìn đồng hồ, mắt thấy kim đồng hồ vượt quá bảy giờ, lại qua bảy giờ ba mươi mà Tiếu Lang vẫn còn ngồi trong ký túc xá. Đang hoài nghi, chợt di động lại bắt đầu “Brưm… brưm…” run lên, trong bầu không khí im lặng của ký túc xá, thanh âm này có vẻ chói tai vô cùng.

    Vương Mân sờ soạng lấy điện thoại ra, trên màn hình đang chớp chớp 『Bạn có một tin nhắn mới nhận, gửi từ số điện thoại 13x…, có mở ra xem ngay lập tức hay không』.

    Tiếu Lang hỏi “Là Trương Văn Đình sao?”

    Vương Mân đưa di động qua “Ừ, cầm lấy.”

    Tiếu Lang “Hiện tại không muốn nhìn.”

    Vương Mân “…” Có chuyện gì sao? Cả hai người cãi nhau?

    Tiếu Lang ngồi làm bài tập một lát, vòng tới vòng lui hai ba đề liền bí, trong lòng lại phiền muốn chết, vậy mà tâm trí lại còn dư hơi đi mà nghĩ tới tin nhắn kia của Trương Văn Đình : nhỏ rốt cuộc là nhắn cái gì nha? Không thấy mình nhắn trả lời, nhỏ có giận không ta?

    Nếu như lại phải đi thư viện cùng nhỏ, liền ngâm nước nóng nuyên buổi tối… Bất quá, nhỏ rốt cuộc nhắn cái gì nha? (…)

    Kim đồng hồ điểm đúng chín giờ, đà điểu Tiếu Lang rốt cuộc chịu hết nổi, cậu nhào tới sờ sờ soạng soạng trên người Vương Mân, lôi di động mở ra nhìn.

    Trương Văn Đình : 『 Có phải là có chuyện gì hay không a? Em đang chờ anh đó.』

    “,…”

    Tiếu Lang dọn dẹp sách vở trên bàn một chút, xoay qua nói với Vương Mân “Em đi ra ngoài một chút.”

    Vương Mân “Ờ.”

    Chạy đến thư viện, Tiếu Lang theo thói quen tìm chỗ ngồi mà mình và Trương Văn Đình thường ngồi, vị trí kia lúc này bị hai học sinh lạ mặt không quen chiếm đóng. Cậu tìm tới tìm lui trong thư viện một vòng, không thấy Trương Văn Đình, trong lòng không biết là ủ rũ hay là mừng thầm, loại cảm giác này làm cho người ta cảm thấy thật sự kỳ lạ.

    Bất quá, Tiếu Lang lại phát hiện được không ít bạn học cùng lớp với mình, còn nhìn thấy được Cố Thuần cùng Nhạc Bách Kiêu——

    Hai người nọ ngồi ở một cái bàn vị trí dựa sát vào cửa sổ, có lẽ là căn cứ cố định của cả hai… Trên bàn chất đầy tư liệu học tập của Nhạc Bách Kiêu cùng với một bó to giấy nháp mà cậu chàng chuẩn bị để làm thử đề… Ngoài ra còn đặt một ít đồ ăn vặt linh tinh đủ loại, nào là sữa chua, chai dinh dưỡng, khô bò, vân vân…

    Nhạc Bách Kiêu tinh thần phấn chấn ngồi chăm chú giải dề, Cố Thuần tựa như một nhóc thư đồng phụ đọc, nằm dựa vào bàn ngủ gà ngủ gật.

    Hai người không nhìn thấy Tiếu Lang, mà cậu cũng không tính đi quấy rầy họ.

    Rời thư viện rồi trở về phòng ký túc xá, Vương Mân không nghĩ Tiếu Lang trở lại nhanh tới vậy, liền lên tiếng hỏi thăm một chút.

    Tiếu Lang vẫn như cũ nói một câu “Không có gì”, đúng lúc ấy, tiếng di động phối hợp với hoàn cảnh rung lên đánh vỡ không khí xấu hổ trong ký túc xá.

    Là tin nhắn của Trương Văn Đình 『 Em ở thư viện chờ anh những ba tiếng, anh rốt cuộc có đến hay không a? 』

    Tiếu Lang sửng sốt : ba tiếng? Hai người bọn họ mọi khi đều là sáu giờ ba mươi cùng nhau đi thư viện, dựa theo thời gian lúc nãy tính tính, tối đa cũng là chờ khoảng hai tiếng rưỡi thôi a! Huống hồ gì lúc nãy tự mình đi tìm khắp một vòng thư viện, căn bản không thấy Trương Văn Đình!

    Vương Mân ngồi rất gần Tiếu Lang, nghiêng đầu liền nhìn thấy nội dung tin nhắn kia, khẽ nhíu mày hỏi “Em không đi sao?”

    Tiếu Lang cảm thấy nói lời thật lòng có chút mất mặt, liền lỡ rồi làm tới luôn nói “Không muốn đi…”

    Vương Mân không nói được lời nào : tên nhóc này, đừng nói là chán ghét người ta nên mới trốn tránh chứ?

    Trầm mặc một hồi lâu, Vương Mân lên tiếng hỏi “Hai người đang quen nhau sao?” Cũng cả tháng rồi còn gì, cơ hồ là cách ngày cùng đi thư viện, ngó kiểu gì cũng giống như đang quen nhau…

    Tiếu Lang nghe xong, cảm thấy trong lòng run rẩy.

    Vương Mân thấy cậu im lặng coi như là chấp nhận, liền thở dài nói “Nếu đã quen nhau, nên có trách nhiệm một chút. Nếu như em không muốn đi, nên cùng cô ấy nói rõ ràng, nếu không để người ta chờ lâu như vậy, không thấy mình rất vô trách nhiệm sao.”

    Tiếu Lang có chút choáng váng, có lẽ là do lòng tự tôn của nam tính quấy phá, cậu liền thuận theo lời của Vương Mân, có chút khó chịu nói lại “Biết rồi biết rồi, đợi mai sẽ giải thích với nhỏ!”

    Nói xong lời này, trong lòng Tiếu Lang đột nhiên dâng lên loại cảm giác giống như tự dối mình dối người, không, không phải, loại này tựa như càng khiến cậu áy náy mãnh liệt hơn cả dối mình dối người nữa, khiến cho Tiếu Lang bất an vô cùng… Nhưng là, cảm giác ấy rất nhanh liền bị cậu bỏ sang một bên để tự xét lại cảm tình loạn một nùi lúc này của mình, bởi vì lúc này cậu đã rất phiền rất phiền rồi!

    Cậu nhắn tin trả lời lại Trương Văn Đình 『 Xin lỗi nha, buổi tối có chút việc, bây giờ mới nhìn thấy tin nhắn, hôm nay chắc là không thể đi được.』

    Trương Văn Đình 『 Ồ, vậy coi như xong, lần sau nhớ nói trước một tiếng ha』

    Tiếu Lang nhìn di động, lại lén liếc mắt nhìn Vương Mân một cái, đối phương lúc này đang chuyên tâm đọc sách. Cậu bất giác dời tầm mắt chuyển qua màn hình di động, dừng lại ở nút “Xóa bỏ” bên dưới góc phải màn hình… một cái chớp mắt do dự, Tiếu Lang quyết đoán bấm xóa bỏ tin nhắn mới nhất vừa được gửi đi.
    Vương Mân đột nhiên lên tiếng hỏi “Sắp tới thi giữa học kỳ, có tin tưởng không?”

    Có tật giật mình nên Tiếu Lang chỉ có thể hàm hồ ừ ừ hai ba tiếng, nghĩ thầm… chắc là không có vấn đề gì đâu mà ha? Vương Mân chưa bao giờ xem lén tin nhắn Trương Văn Đình gửi cho mình mà…

    Yên tâm một chút, cậu bắt đầu đi sâu hơn vào đề tài này “Anh tính bắt đầu ôn tập hả?”

    Vương Mân nói “Vẫn chưa, bất quá đã hẹn với Liêu Tư Tinh rồi, bắt đầu từ ngày mai anh với cô ấy cùng nhau ôn tập lại một lượt các kiến thức khung cơ bản.”

    Tiếu Lang nghi hoặc hỏi “Không phải nói Liêu Tư Tinh không thể ra ngoài sao?”

    Vương Mân “Không sao, cô ấy bảo sẽ xin phép với giáo viên trước một tiếng.”

    “Ồ…” Tiếu Lang lại hỏi “Vậy hai người đi đâu ôn tập? Thư viện?”

    Vương Mân “Cô ấy đến phòng ký túc của chúng ta.”

    Tiếu Lang “A?”

    “Dù sao phòng này cũng thường xuyên không có ai còn gì, hai người Nhạc Bách Kiêu với Cố Thuần cũng không trở về nếu chưa tới mười giờ…” Vương Mân ngẩng đầu nhìn Tiếu Lang, dò hỏi “Em muốn cùng ôn tập chung không?”

    Hẹn cũng hẹn sẵn với Liêu Tư Tinh người ta rồi, ở lại đây làm gì, làm bóng đèn chiếu sáng cho hai người a!

    Tiếu Lang nổi giận nói “Tui cũng hẹn trước với ‘ Văn Đình ‘ rồi!”

    Vương Mân cười cười, nói “Vậy là tốt rồi.”

    ☆ ☆ ☆

    Ngày hôm sau, Tiếu Lang mượn di động của Vương Mân chủ động gửi tin nhắn cho Trương Văn Đình “Buổi tối cùng nhau ôn tập không?”… Mặc kệ có quen hay là không quen, chung quy so với việc ngồi ở ký túc xá buồn bực (?) tốt hơn nhiều!

    Trương Văn Đình trả lời 『 Xin lỗi nha, hôm nay đã hẹn với mấy nhỏ bạn trước rồi. 』

    Tiếu Lang không hề đoán được mình lại sẽ thu được tin nhắn từ chối của đối phương, trong lòng nhất thời sinh ra một loại cảm giác mất cân bằng khủng hoảng, cậu theo thói quen bấm lựa chọn [ Xóa bỏ tin nhắn ]

    Buổi tối sau khi ăn cơm xong, Tiếu Lang sợ Vương Mân nghi ngờ, không dám ở lâu trong phòng, ôm mấy cuốn sách liền lật đật rời khỏi.

    Một mình lắc lư tới lui trong sân trường, tựa hồ như tất cả mọi người đều có đôi có cặp cùng nhau, nam sinh cùng nam sinh, nữ sinh cùng nữ sinh, hoặc là nam sinh cùng nữ sinh… Thế là, lạc bầy Tiếu Lang lại càng cảm thấy bản thân đáng thương hơn!

    Đi chỗ nào bây giờ? Thư viên sao? Nếu lại đó bắt gặp Trương Văn Đình đang cùng bạn bè học tập với nhau, hoặc là bị đối phương nhìn thấy mình có mình ên, chắc là rất xấu hổ a…

    Hay là, trở về ký túc xá đầu nhập về phe anh trai… cùng chị dâu?

    …Không được! Bọn họ chắc chắn sẽ phá lên cười nhạo (?) mình cho coi!

    Cùng đường mạt lộ, cuối cùng Tiếu Lang cũng nghĩ ra được một nơi để về (?) ——lớp học.

    Học sinh ở Hoa Hải rất ít người chịu ở lại phòng học của mình để tự học.

    Thứ nhất, là do lầu giảng dạy cùng với ký túc xá khoảng cách khá xa, không ai muốn sau khi học bài xong lại phải băng qua đêm đen đi mười lăm phút mới về tới phòng.

    Thứ hai, tự học ở lớp học không tiện lợi như phòng tự học ở thư viện… Thư viện bên trong có toilet nè, có phòng nghỉ ngơi nè, còn có một khu vực cung cấp nước cho phép học sinh pha trà hay cafe để uống, còn trong các lớp học ngoại trừ máy cung cấp nước lọc để uống ra, cái gì cũng không có… ngay cả muốn đi WC cũng phải xuyên qua một dãy hành lang ngoài trời tối như mực nữa, mà nơi này không thể nghi ngờ là cảnh tượng đạo cụ tuyệt vời nhất cho mấy câu chuyện ma quỷ trong cảm nhận của đám học sinh trung học.

    Thứ ba, vì phòng ngừa các học sinh thức đêm cùng với việc mất cắp thiết bị trong lớp học (trộm sách giáo khoa, đồ dùng học tập, lương khố, v.v…), nhà trường quy định sau tám giờ sẽ tắt đèn hết tất cả các dãy lớp học.

    Bất quá, dù cho là vậy, vẫn có một bộ phận nho nhỏ học sinh thích “ăn khổ” ở lại lớp tự học. Dù sao, Tiếu Lang của chúng ta trước giờ chưa bao giờ ở lại lớp học đến quá bảy giờ…

    Hai tay ôm lấy thân hình đơn bạc, đỉnh đầu phấp phới gió thu lạnh buốt, Tiếu Lang đầy cõi lòng bi tráng lại tràn đầy quyết tâm vì nghĩa không lùi, hướng về phía phòng học rảo bước.

    Bò lên trên mấy tầng lầu cao cao, xuyên qua hành lang thật dài thật dài, đi vào lớp học không một bóng người… à không, có một bóng người.

    Tại một cái ban đêm nguyệt hắc phong cao, tại những ngày sục sôi ôn tập để thi này, trong lớp học C1 năm hai cư nhiên lại chỉ có… một nữ sinh! = 口 =

    Nữ sinh kia nhận ra có người bước vào lớp, liền ngẩng đầu đưa mắt liếc về phía Tiếu Lang, sau đó như làm như chỉ là nhìn thấy một đống không khí, mí mắt chớp cũng không chớp một cái, tiếp tục cúi thấp đầu làm bài tập của mình.

    ——nữ sinh này, chính là người từng thi được hạng nhất toàn lớp, Trần Dư Lâm.

    Tiếu Lang không hiểu lắm về chuyện của đám nữ sinh, lúc bình thường cũng không để ý mấy cho lắm, nhưng mà những tin tức “không hay ho” có liên quan đến cô nàng Trần Dư Lâm này, cậu vẫn là từng nghe qua mấy lần : nhỏ này cực kỳ cực kỳ “quái”, bình thường một mình một cõi không nói đi, hành vi còn rất là quỷ dị nữa…

    Nghe mấy người ở chung ký túc xá với nhỏ bảo, ngày ngày sáng sớm không tới năm giờ cô nàng liền tỉnh, sau đó sẽ ngồi yên lặng ở trên giường ước chừng năm mươi phút. Chưa tới sáu giờ liền rời khỏi phòng, bởi vì khoảng thời gian đó đại đa số học sinh ký túc xá đều là chưa tỉnh, cho nên không ai biết rốt cuộc cô nàng có tới căn-tin hay không… thế cho nên, chưa từng có người nào nhìn thấy Trần Dư Lâm ăn cái gì đó, kể cả cơm trưa lẫn cơm chiều.

    Còn về buổi tối, chưa tới mười giờ đúng Trần Dư Lâm tuyệt đối sẽ không xuất hiện ở ký túc xá. Thường thường ngay lúc tất cả mọi người chuẩn bị đi ngủ, cô nàng sẽ thần không biết quỷ không hay “hiện thân”… Tương tự, sau khi tắt đèn rồi cô nàng liền bắt đầu leo lên giường khoanh chân xếp bằng, trong miệng như lẩm bẩm cái gì đó, độ một giờ sau mới chịu nằm xuống ngủ.

    .

    Ngay lúc này, một nữ sinh bị người ta đồn đãi sau lưng quá trời tin đồn khủng bố như vậy lại một mình ở trong lớp học to như vậy ngồi làm bài tập…! Tiếu Lang đột nhiên cảm thấy sau lưng một trận gió lạnh thổi qua, lông tơ dựng thẳng lên hết!

    Cậu nhanh chóng chạy đi tìm chỗ ngồi của mình, hấp tấp ngồi xuống, vuốt ngực tự an ủi : không sao hết, không sao hết, là nữ sinh thôi mà, Trương Văn Đình cũng là nữ sinh không phải sao, mấy nhỏ đều cùng loại sinh vật với nhau (?), không có gì đáng sợ hết! Huống hồ gì còn có Vương Mân… bàn ghế bảo vệ mình! (…)

    Tiếu Lang nghi thần nghi quỷ chăm chú nhìn Trần Dư Lâm một lát, sợ nhỏ này nháy mắt sẽ biến thành sinh vật nào đó không giống con người! Dựa theo quy định của trường học, nữ sinh không thể để tóc tai thả dài, cho nên Trần Dư Lâm cũng theo đó mà buộc tóc đuôi ngựa, thoạt nhìn từ sau cũng không đáng sợ lắm.

    Nhưng mà, đúng lúc này, đầu của đối phương dùng một loại tốc độ rất là quỷ dị chậm rãi hướng về phía sau ngoái lại dần… Trong nháy mắt đó, những ảo tưởng khủng bố có liên quan tới Trần Dư Lâm tràn ngập đại não của Tiếu Lang!

    Đôi mắt sâu thâm thúy lại đầy u uất (?) của Trần Dư Lâm xuyên qua mái trước thật dài, nhìn về phía Tiếu Lang “Cậu… cũng tới lớp để tự học sao?”

    Tiếu Lang da gà da vịt gì đều nổi lên hết, cậu ho khan một tiếng như muốn tiếp thêm can đảm cho mình, ổn định thanh âm run rẩy như cầy sấy của mình “Ừ… Tự học, tự học!”

    Trần Dư Lâm “Ồ” một tiếng, quay đầu trở về.

    Mười mấy phút đồng hồ sau đó, Tiếu Lang không phát hiện cô nàng kia có hành vi nào quái dị nữa, mới run rẩy mở ra tài liệu học của mình… Kết quả… hoàn toàn xem không lọt được chữ nào!

    Tổng cảm thấy tồn tại chung một phòng với cái vị thần quái kia… Rất là đáng sợ, làm sao bây giờ… Muốn trở về ký túc xá quá đi à… Hu hu hu!!

    Tiếu Lang ép buộc bản thân phải tập trung tinh lực lên việc ôn tập, nhưng kết quả lại không như mong muốn, càng sợ hãi bao nhiêu, lực chú ý của cậu lại càng đặt nặng lên Trần Dư Lâm bấy nhiêu.

    Có chút gió thổi cỏ lay, Tiếu Lang lập tức như một con mèo bị chấn kinh cong lưng lên, dỏng tai lắng nghe.

    Cậu cũng không dám rời đi, bởi vì lúc này bên ngoài trời đã đen thui mất tiêu rồi… này cũng đồng nghĩa với việc, nếu muốn trở về ký túc xá, phải một thân một mình dưới cái nhìn chăm chú (?) của Trần Dư Lâm bước ra khỏi dãy phòng học trống trải này.

    Tiếu Lang đứng ngồi không yên, mắt thấy thời gian sắp sửa đến tám giờ, mà đối phương lại không có chút dấu hiệu nào muốn rời khỏi nơi này… quần áo trên lưng cũng bị mồ hôi lạnh do bị hù toát ra khiến cho ẩm ướt.

    Tám giờ đúng, toàn bộ lớp học đột nhiên tối sầm xuống, Trần Dư Lâm giống như biết trước thể nào cũng như vậy, có kế hoạch sẵn, từ trong ngăn bàn lấy ra một cái đèn pin xách tay, “pặc” một cái mở đèn.

    Tiếu Lang “…”

    Sau đó, đối phương lại chậm rãi quay đầu nhìn Tiếu Lang… Ánh sáng rất chói của cái đèn pin chiếu rọi một mảnh gương mặt của Trần Dư Lâm, thanh âm u ám của đối phương truyền dến “Cậu… nhìn thấy… không…”

    Tiếu Lang vẻ ngoài nhìn như trấn định cùng an tĩnh, còn nội tâm thế giới thì : A A A A A A——!!!!

    Cậu gật đầu lia lịa “!!!!”

    Nhìn thấy, nhìn thấy…. nhìn thấy mặt bà cực kỳ cực kỳ rõ a…! Cứu mạng với a a nha nha nha…!!!

    Sau lại, Tiếu Lang hoàn toàn không biết bản thân mình rốt cuộc làm cách nào gom góp dũng khí chạy ra khỏi lớp học, cậu bị dọa tới chết khiếp, cả người nghiêng ngả lảo đảo tới lui chạy thục mạng, giống như một con thỏ mắc chứng điên cuồng, một đường vừa chạy vừa nhảy trở về ký túc xá.

    ☆ ☆ ☆

    Một phen đẩy cửa phòng ra, Tiếu Lang như nhận được đại xá, dựa cửa thở từng hồi từng hồi.

    “A, Tiếu Lang!” Liêu Tư Tinh vui vẻ reo lên “Cậu về rồi a.”

    “Sao sớm vậy đã về rồi? Mới tám giờ ba mươi.” Vương Mân nhìn cậu, hỏi.

    Tiếu Lang nhìn thấy được người sống (?), tâm tình kích động vô cùng, hận không thể nhào đi lên ôm lấy, mặc kệ là ai cũng được, chỉ cần là một người bình thường, đưa tay cho cậu ôm ôm một chút, để cậu cảm thụ được nhiệt độ cơ thể của người bình thường, cậu liền thỏa mãn.

    Nhưng là hiện tại, Tiếu Lang đứng ở cửa phòng, bắt gặp Liêu Tư Tinh cùng Vương Mân một bộ thân thiết vô cùng (?) ngồi kề nhau ở trong phòng, nhìn thế nào cũng thật hài hòa, thật xứng đôi…

    Mà bản thân mình lại chẳng khác gì một vị khách xa lạ từ ngoài xộc tới, giống như một con thỏ đi nhầm cửa, vào nhầm chỗ, đào nhầm gốc cà-rốt vậy…

    “Vào đi a.” Liêu Tư Tinh cười chào đón cậu.

    Tiếu Lang hoang mang bối rối bước vào phòng, đi ngang qua giường Vương Mân, bị Vương Mân kéo lại, bị dùng sức đè xuống ngồi bên cạnh Vương Mân.

    Vương Mân cầm lấy tay cậu hỏi “Chuyện gì xảy ra? Sao tay lạnh như vậy?”

    Tiếu Lang lắc đầu “…!!”

    Liêu Tư Tinh cũng quan tâm hỏi “Có phải là thân thể có chỗ nào không khỏe không? Tiếu Lang, sắc mặt cậu coi bộ không được tốt nha…”

    Tiếu Lang vẫn lắc đầu nguầy nguậy, im lặng trong chốc lát, cậu cúi đầu ngượng ngùng nói xin lỗi “Xin lỗi nha, làm phiền hai người.”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang giãy tay mình ra khỏi tay Vương Mân, nói “Tui… tui đi rửa mặt một lát…”

    Vương Mân “…”

    Đợi Tiếu Lang rời khỏi rồi, Liêu Tư Tinh mới cười hì hì trêu ghẹo “Hóa ra nhóc kia mẫn cảm tới vậy hen? Chị đây thấy là chị quấy rầy hai cưng mới đúng đó chứ.”

    Ánh mắt của Vương Mân vẫn thẳng tắp nhìn về hướng Tiếu Lang rời đi, không nói lời nào.

    Một lát sau, Liêu Tư Tinh nhìn thấy cậu lấy di động từ trong túi ra, ngón tay thoăn thoắn bấm mấy cái.

    .

    Tiếu Lang ôm khăn tắm, co cả người lại đứng dưới vòi nước nắm tắm, vừa liều mạng ngẩng đầu trợn mắt.

    Kinh hãi cảm đêm, lại thêm khắc khoải lúc mới nãy, cùng với hiện tại một chút khó chịu trong ngực… đều khiến Tiếu Lang hoài nghi, có phải hay không trái tim của mình xảy ra vấn đề…

    Được rồi được rồi, tắm rửa một cái rửa đi hết là tốt rồi, bên cạnh cũng có nam sinh khác đang tắm, không có sao hết, tất cả đều là người hết, bây giờ không cần sợ nữa…

    Gần chín giờ, qua thêm một giờ nữa, hai tên Cố Thuần cùng Nhạc Bách Kiêu cũng sẽ trở lại, nhiều người sẽ thấy khá hơn.

    Mãi đến khi thân thể bị nước ấm xối lên khiến cho ấm áp dần, Tiếu Lang mới mặc áo ngủ trở về phòng. Lúc này Liêu Tư Tinh cũng đã trở về, Vương Mân đang nằm trên giường, nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Do dự, cuối cùng Tiếu Lang vẫn là kéo chăn mền ra gói cả người trốn vào bên trong, lúc này cậu không muốn nói cái gì hết, cái gì cũng không muốn nghĩ, chỉ muốn ngủ một giấc cho thật tốt mà thôi…

    Chương 64

    Đừng bỏ mặc em

    ☆ ☆ ☆

    Cả đêm hôm đó, Tiếu Lang gặp ác mộng liên tục.

    Cậu mơ thấy cả Hoa Hải không một bóng người, gió lạnh khủng bố từng trận từng trận thổi đến, trong sân trường tối đen chỉ có duy nhất cửa sổ của lớp học C1 năm hai phát ra ánh sáng đèn mỏng manh.

    Sau đó, cảnh tượng bị phóng đại, kéo gần hơn… hiện ra hình ảnh một nữ sinh tóc rất dài, dáng người gầy gò ngồi cúi người trước một cái bàn, tay nắm viết nguệch ngoạc nguệch ngoạc, mái tóc của nữ sinh phủ dài che cả tầm mắt.

    Tiếu Lang đứng ở sau lưng nữ sinh nọ, nữ sinh nọ cũng nhận ra sự hiện hữu của cậu, chậm rãi ngẩng đầu, xoay người về phía sau.

    Tiếu Lang cảm thấy sợ hãi, thầm nghĩ trước khi nữ sinh kia quay mặt lại hô to tên của cô nàng để dừng lại, cậu muốn gọi Trần Dư Lâm, nhưng tiếc là làm cách nào cũng không kêu được thành tiếng.

    Cậu trơ mắt nhìn chằm chằm nữ sinh kia, phát hiện đầu của đối phương xoay lại rồi, vẫn chỉ nhìn thấy một đống tóc… không có mặt mũi…

    Mặt của nhỏ đâu? Mũi của nhỏ đâu?… Người này không phải Trần Dư Lâm, là quỷ——!!!

    Tiếu Lang há miệng hét chói tai, cảnh tượng như màn ảnh bị tắt âm khiến cho độ khủng bố của cảnh mơ nâng lên mức cao nhất, cơ hồ khiến cậu gần như hỏng mất.

    Ngay lúc ấy, Tiếu Lang giống như nhìn thấy Vương Mân đứng ở bên ngoài lớp học, thế là cậu gào khản cả giọng gọi Vương Mân giúp đỡ mình, nhưng là vô luận có gọi thế nào đi nữa, toàn bộ khung cảnh đều là lặng im không âm thanh.

    Vương Mân không nghe thấy tiếng kêu cứu của cậu, thậm chí là không nhìn đến cậu.

    .

    Tiếu Lang bị chính mình hoảng sợ làm cho giật mình tỉnh lại, đầy người đều là mồ hôi.

    Hồi tưởng lại cảnh trong mơ lúc nãy, Tiếu Lang tựa như trút được gánh nặng há to miệng thở dốc từng hồi, may mắn… may mắn chỉ là nằm mơ, Vương Mân vẫn còn đây, không có mặc kệ chính mình…

    Thần kinh khẩn trương cực độ mở mắt tỉnh táo gần một giờ, rốt cuộc cả người mệt mỏi không chịu đựng nổi nữa, Tiếu Lang mới nằm xuống ngủ.

    Gần về sáng, cậu lại nằm mơ… lúc thì mơ thấy Trần Dư Lâm tóc tai bù xù hù dọa mình, lúc thì mơ thấy bản thân thi giữa học kỳ thành tích rất kém cỏi, Vương Mân lại bảo em ngốc như vậy anh không cần em làm em trai nữa, sau lại mơ thấy Vương Mân cùng Liêu Tư Tinh sóng vai bỏ đi, còn mình thì đứng sau lưng bọn họ nhìn theo, nhưng làm cách nào cũng không phát ra được âm thanh.

    Rạng sáng lúc năm giờ, Vương Mân bị tiếng nói mê sảng của Tiếu Lang đánh thức.

    Cậu nghe thấy Tiếu Lang nỉ non rên rỉ, bèn ngồi dậy nhìn sáng, bắt gặp Tiếu Lang co người trong ổ chăn không ngừng run rẩy.

    Vương Mân kinh ngạc nhảy dựng lên, bước đến cạnh giường Tiếu Lang dùng tay đẩy đẩy cậu, Tiếu Lang gắt gao níu lấy mền, đầu vùi sâu vào bên trong.

    “Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu…” Vương Mân nhỏ giọng gọi, thật vất vả kéo được cái mền ra, chỉ thấy Tiếu Lang lông nhăn mặt nhăn mày, dưới ánh sáng có hơi mờ ám nên không thể nhìn rõ nét mặt của cậu, Vương Mân đưa tay sờ sờ lông mày Tiếu Lang, cảm thấy đầu ngón tay có chút ẩm ướt.

    …Tên nhóc này là gặp ác mộng sao?

    Tiếu Lang ngửi được hương vị trên người Vương Mân, lập tức kề sát người lại gần, trong miệng ê ê a a nói cái gì đó không rõ ràng.

    Vương Mân thuận thể nằm xuống bên cạnh cậu, để Tiếu Lang dựa sát vào mình, một tay choàng qua vuốt ve lưng của cậu.

    Tiếu Lang dần dần an tỉnh lại, đầu lông mày nhíu khẩn cũng từ từ giãn ra, Vương Mân ôm cậu một lúc, đau lòng lau đi nước mắt nơi khóe mắt của Tiếu Lang…

    Tiếu Lang hừ nhẹ một tiếng, đặt trán dụi dụi lên cằm của Vương Mân, bộ dạng hệt như một chú cún con làm nũng với chủ.

    Chờ cậu ngủ yên ổn rồi, lại tới Vương Mân không ngủ được.

    Vương Mân nằm một lúc, nhìn thời gian cũng đã sáu giờ hơn, bèn xoay người ngồi dậy rời giường, trước khi đi còn giúp Tiếu Lang kéo mền đắp ngay ngắn.

    Sáu giờ bốn mươi lăm, Tiếu Lang vác cái đầu đau âm ỉ lại choáng váng đi đến phòng vệ sinh rửa mặt… Cơn ác mộng tiêu hao tinh thần của cậu một cách dữ dội, khiến cậu thoạt nhìn có chút mệt mỏi uể oải.

    Ở phòng vệ sinh vô tình đụng phải đám người Triệu Vu Kính cùng Phương Húc, Phương Húc vừa đánh răng vừa liếc mắt sang hỏi “Ông bị làm sao vậy?”

    Tiếu Lang nhìn nhìn bản thân phản chiếu trong gương : mi mắt ủ dột, ánh mắt dại ra, sắc mặt tái nhợt, môi khô quắt quéo… một bộ sa sút tinh thần giống như vừa bệnh nặng mới khỏi.

    Triệu Vu Kính giơ tay quơ quơ trước mặt Tiếu Lang “Dục cầu quá đội hể?”

    Tiếu Lang “…”

    Một nam sinh khác đứng bên cạnh rửa mặt cũng xáp vào đùa giỡn “Tiểu Long Nhân, nếu cưng chịu thì tối nay mặc váy đầm vào, sang ký túc xá bên anh, các anh đây sẽ thỏa mãn cưng~”

    Tiếu Lang “…Cút đi.” Thanh âm vốn dĩ trung khí mười phần, lúc này nghe có vẻ như cực độ suy yếu vô lực, thậm chí còn có chút khàn khàn, khiến mấy nam sinh nghe thấy đều phá ra cười ha ha.

    Một nam sinh trong đám nháy mắt trêu ghẹo “Lời đùa này nghe rất là ác đó nha, cẩn thận Vương Mân mà biết, một phen lửa đốt chết tụi bây!”

    Vừa nghe đến tên Vương Mân, cả đám lập tức im lặng không dám hó hé.

    Tiếu Lang rửa mặt xong, trở về phòng ký túc xá để tránh đi đám bạn học đáng khinh này, vừa vào phòng liền thấy Vương Mân đang đợi mình “Rửa mặt xong chưa?”

    Tiếu Lang “Rồi, đi thôi.”

    “Từ từ…” Vương Mân lập tức túm lấy cổ tay của Tiếu Lang, kéo cậu về phía mình.

    Tiếu Lang chợt cảm giác trên trán truyền đến cảm xúc lành lạnh, trước mắt là gương mặt phóng đại của Vương Mân…

    Trán của hai người dán vào nhau, Vương Mân nói “Em có hơi nóng…”

    Khoảng cách gần như vậy, thanh âm của đối phương lại ôn như như thế, cả người của Tiếu Lang tựa như muốn bay bổng lên…

    …Đâu chỉ đầu, toàn thân đều nóng lên rồi…

    Vương Mân buông cậu ra, cau mày nói “Có muốn xin phép nghỉ không?”

    Tiếu Lang lắc đầu “Không sao, cảm giác vẫn bình thường, cổ họng cũng không đau, chắc là không phải cảm mạo đâu…”
    Tiếu Lang đã nói như vậy, Vương Mân cũng không kiên trì nhiều nữa… Quả thật không sai, thiếu niên độ mười bảy mười tám, vận động một chút cho ra mồ hôi là xong ngay, cũng không tất yếu phải ngạc nhiên hay lo lắng.

    Hai người cùng nhau đi căn-tin ăn điểm tâm, Tiếu Lang vừa ăn vừa ngó Vương Mân, cảm thấy có người này ở, mình thực sự rất an tâm a…

    Vương Mân thuận miệng hỏi “Tối hôm qua ngủ không ngon.”

    Tiếu Lang nói “Ừ, gặp ác mộng.”

    Vương Mân cười hỏi “Mơ thấy cái gì? Tra tấn em biến thành như vậy?”

    Tiếu Lang chợt nghĩ đến chuyện tối qua mình lén Vương Mân một mình đi lớp học, vốn định một bụng muốn nói hết nhất thời nghẹn lại, phải nuốt trở vào, cậu lắc lắc đầu nói “Quên mất rồi.”

    Vương Mân nhìn thấy ánh mắt của Tiếu Lang có chút mập mờ, bộ dạng như muốn nói rồi lại thôi, trong lòng cũng cảm thấy đè nén.

    Cậu không phải đồ ngốc, cậu biết rõ là Tiểu Tiểu đang nói dối mình.

    ☆ ☆ ☆

    Những ngày trước cuộc thi bao giờ cũng là bận rộn nhất, từng vị giáo viên đều giống như hận không thể ở trong một tiết học nói tuốt tuột sở hữu điểm quan trọng trong cuộc thi. Tất cả các học sinh ngay cả giờ nghỉ ngơi sau khi tan học cũng đều bị bao phủ trong một đống tài liệu giáo trình ôn tập.

    Tiếu Lang rất để ý đến cô nàng Trần Dư Lâm, người mà tối qua hù dọa khiến mình sợ chết khiếp, cho nên thường thường liếc mắt nhìn về phía chỗ cô nàng ngồi. Đối phương mặc trên người đồng phục, thần sắc chăm chú lắng nghe giảng bài, hoặc là làm bài tập, nhìn qua rất bình thường, không hề có chút nào thần quái hay khủng bố như tối qua…

    Rõ ràng đã từng (?) đáng sợ tới vậy mà ta… chẳng lẽ ban ngày người nhiều nên không dám biến thành quỷ? (=_=)

    Cả ngày, Vương Mân im lặng không nói lời nào, mà Tiếu Lang cũng không lên tiếng.

    Buổi chiều, Tiếu Lang cảm thấy buồn ngủ, tất cả bài tập đều biến thành thần chú thôi miên, xem mãi mà không lọt vào được chữ nào, Vương Mân lại vẫn giống như mọi khi, vô cùng chuyên chú ôn tập phần mình.

    Tiếu Lang cảm thấy trong lòng thực sự rất phiền rất phiền,mắt thấy kỳ thi giữa kỳ càng ngày càng cận kề, vậy mà bản thân lại không có chút tâm trạng nào…

    Ai, vì cái gì lại trở nên hỗn loạn như vậy, vì cái gì lại muốn đi quen bạn gái chứ… vì cái gì lúc trước lại đồng ý cùng Trương Văn Đình đi thư viện a?

    Nếu hết thảy mọi chuyện không phát sinh thì tốt biết mấy, bản thân mình cũng sẽ không làm cho quan hệ giữa mình với Vương Mân trở nên xa lạ như vậy! Nam sinh vì cái gì phải nhất định cùng nữ sinh yêu đương chứ! Yêu nhau không phải sẽ khiến tâm tình trở nên ngọt ngào sao? Nhưng là vì cái gì lúc này lại cảm thấy tâm trạng thật là khổ sở, thật là phiền muộn chứ?

    Tiếu Lang ôm tay gục mặt xuống bàn, nhăn mặt hồi lâu, ngủ mất.

    Vương Mân lấy ra di động nhét trong túi quần, ở góc trái phía trên màn hình di động biểu hiện hình thức tĩnh âm, ở giữa màn hình hiển thị có một tin nhắn mới chưa được đọc——

    Vương Mân trả lời lại nói “Ừ, anh sẽ đúng giờ đến chỗ hẹn.”

    Những tin nhắn mà tối hôm qua nhắn với Trương Văn Đình vẫn còn lưu lại trong bộ nhớ, Vương Mân bấm mở ra, xóa bỏ từng cái.

    Trương Văn Đình 『 Nè, bây giờ anh có rảnh không? 』

    Vương Mân 『 Thật có lỗi, anh là Vương Mân, Tiếu Lang đang tắm, em có chuyện gì không? Nếu như tiện thì, anh giúp em chuyển lại cũng được. 』

    Trương Văn Đình 『 Vương học trưởng a ~ lâu rồi không gặp! Dạo này anh khỏe không? 』

    Vương Mân『 Khỏe, cảm ơn em quan tâm. À anh muốn hỏi một chút, lúc nãy em với Tiếu Lang ở thư viện, hai người có đi đâu không? 』

    Trương Văn Đình『 Eh? Lúc nãy em với ảnh đâu có gặp nhau đâu. 』

    Vương Mân『 À xin lỗi, anh cứ nghĩ là hai người hẹn nhau chứ. 』

    Trương Văn Đình『 Đâu có đâu, buổi tối em cùng mấy đứa bạn cùng lớp ôn tập với nhau thôi à. 』

    Vương Mân『 Ồ, vậy anh biết rồi… À em tìm Tiếu Lang có chuyện gì không? Hôm nay cậu ấy có vẻ không khỏe trong người. 』

    Trương Văn Đình 『 Vậy sao? Em không biết nha, nếu như không thoải mái thì thôi vậy, em định gọi ảnh tới thư viện một chút, tụi em đụng phải mấy vấn đề Toán học, đang bí không biết làm sao? A, Vương học trưởng, anh giúp tụi em một chút được không a! Làm ơn đi~ 』

    Vương Mân『 Xin lỗi ha, hiện tại anh đang cùng ôn tập với bạn gái mình, ha ha, hôm khác đi được không?』

    Trương Văn Đình 『 Hôm khác? Thật sự có thể sao! Cảm ơn anh nhiều nha! Vậy để mai mốt gì em mới hẹn anh vậy ^_^ 』

    ☆ ☆ ☆

    Buổi tối lúc ăn cơm, Vương Mân đột nhiên nói với Tiếu Lang “Lát nữa em về ký túc xá trước đi, cố gắng nghỉ ngơi một chút.”

    Tiếu Lang ngẩn ra, hỏi lại “Anh muốn đi đâu?”

    Vương Mân “Ừ.”

    Tiếu Lang “Đi đâu vậy?”

    Vương Mân “Có chút việc.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân trước giờ vốn nói chuyện rất ngắn gọn, Tiếu Lang ở chung cũng đã quen, chỉ một hai chữ cũng dư sức hiểu rõ ý tức mà Vương Mân muốn biểu đạt,,, Ba chữ kia ý muốn nói là “Anh có việc riêng, em đừng hỏi nữa.”..

    Tiếu Lang cụp mắt chọt chọt chén cơm của mình, trong lòng cảm thấy rất rất khó chịu…

    Cậu không còn nhớ rõ, lần cuối cùng mà Vương Mân nói ra những lời xa lạ lạnh nhạt như thế là khi nào… giống như từ lúc đối phương bắt đầu xem mình như em trai, chỉ cần là mình mở miệng hỏi, Vương Mân đều sẽ kiên nhẫn giải thích cho mình nghe.

    Giờ khắc này, Tiếu Lang đột nhiên hiểu được ý nghĩa của câu nói kia : con người là động vật đáng bị xem thường, mãi cho đến lúc mất đi mới biết cái gì gọi là quý trọng… Mặc dù có điểm sến súa có chút tầm thường, sự thật cũng không khoa trương tới vậy, nhưng Tiếu Lang lại cảm thấy nó đúng biết bao.

    Vương Mân đối với mình lúc nào cũng rất tốt, rất tốt… tốt đến mức làm Tiếu Lang quên đi mất một điều, bọ họ chỉ là những người bạn học không có bất cứ quan hệ huyết thống nào… Quên đi rằng, quan hệ giữa hai người cũng chỉ là anh em lẫn nhau nhận thức mà thôi, có chút xa lạ cũng là lẽ thường tình.

    Sức tưởng tượng của con người rất đáng sợ… Một chút mất mác thôi, dưới sự dẫn dắt của trí tưởng tượng biến thành nỗi tuyệt vọng thật lớn, thật khoa trương…

    Tiếu Lang tựa như cảm giác được giữa mình và Vương Mân đột nhiên mọc lên một bức tường vô hình, bức tường ấy khiến cho Tiếu Lamg nhận ra, bản thân đã bị Vương Mân cự tuyệt đẩy ra ngoài cánh cửa tâm hồn của cậu ấy…

    Anh, có phải anh sẽ không còn giống như trước đây, không còn thương em nữa không?

    .

    Có thể ở trong phòng ký túc xá tất nhiên là hạnh phúc hơn so với việc ở lại lớp học hoặc là một địa phương khủng bố nào đó, nhưng… một mình ở trong phòng như thế này, là vô cùng vô cùng cô đơn.

    Tiếu Lang đột nhiên phát lười, không muốn ôn tập, một mình nằm trên giường suy nghĩ miên man.

    Vương Mân không ở, di động cũng bị mang theo… Có khi nào tình cờ ngay lúc này Trương Văn Đình gửi tin nhắn cho mình hay không ta? Nếu như bị Vương Mân nhìn thấy được, vậy làm sao bây giờ…Vương Mân… sẽ tức giận chứ?

    Hóa ra… một phần nguyên nhân của nỗi phiền muộn trong lòng, chính là vì cái này a…

    Tiếu Lang cau mày nghĩ : hay là, giải thích rõ ràng với Vương Mân đi, có lẽ thẳng thắn nói ra hết trong lòng sẽ dễ chịu hơn… Nói là, mình không muốn yêu đương cái gì nữa, sự thật là mình cũng không có hẹn hò với Trương Văn Đình…

    Nhưng là, nếu nói như vậy, tổng cảm thấy sẽ mất hết mặt mũi a…

    ☆ ☆ ☆

    Đang nghĩ nghĩ, chợt thấy Vương Mân trở về.

    Tiếu Lang từ trên giường ngồi bật dậy, há miệng khép miệng, đột nhiên không biết phải bắt đầu từ đâu.

    Vương Mân nhìn cậu một cái, không nói chuyện…

    Nháy mắt, không khí trong phòng ký túc xá đột nhiên trở nên nặng nề vô cùng, pha lẫn một loại cảm giác như sắp có giông to gió lớn…

    Tiếu Lang cảm thấy trong lòng bực bội đến khó chịu : dựa vào cái gì không chịu nói chuyện với mình, ngay cả gọi cũng không gọi một tiếng?

    Vương Mân tự rót cho mình một ly nước, uống xong liền trở về giường ngồi xuống, tiếp tục xem tiểu thuyết, suốt quá trình không hề liếc mắt nhìn Tiếu Lang cái nào.

    Tiếu Lang càng nhìn càng tức: ông có bạn gái vậy tại sao tui không thể có chứ! Dựa vào cái gì chỉ có một mình tui phải ngồi cô đơn ở trong phòng nhìn lại lỗi lầm của mình, lại còn bị ông đối xử như vậy nữa! Dựa vào cái gì ông khiến tui khó chịu tới thế…”

    “Tại sao anh không nói tiếng nào!” Tiếu Lang đột nhiên hướng về phía Vương Mân rống lên một câu, ngữ khí gây sự vô cùng, rống xong bản thân cậu cũng giật nảy mình.

    Vương Mân đưa mắt nhìn Tiếu Lang, trong ánh mắt có phần lạnh lùng.

    “Kêu anh nói chuyện a” Tiếu Lang hoảng sợ gấp rút nói, ngữ khí của cậu có chút chói tai, có phần như muốn phô trương thanh thế “Nói chuyện đi a!”

    Vương Mân im lặng một lúc, mới hỏi ngược lại “Em muốn anh nói cái gì?”

    Không phải như vậy… em muốn nhìn thấy không phải phản ứng này…!

    “Rốt cuộc anh khó chịu em ở điểm nào! Nói ra đi a!” trái ngược hẳn với sự bình tĩnh của Vương Mân, Tiếu Lang lúc này tựa như muốn phát cuồng lên.

    Vương Mân cau mày nói “Phát thần kinh cái gì…”

    “Đúng đó, em chính là bị bệnh thần kinh!” Tiếu Lang chỉ cảm thấy trong lòng khủng hoảng, bối rối, lại phẫn nộ, ủy khuất vô cùng… Nhưng là phải làm như thế nào để truyền đạt được tình cảm của mình đây? Nếu ngay cả bản thân mình cũng không thể rõ ràng tình cảm của mình, làm thế nào để nói cho Vương Mân biết đây?

    Vương Mân nhìn Tiếu Lang, ngữ điệu bình thản không chút thay đổi “Tiếu Lang, bình tĩnh một chút có được không? Em muốn toàn bộ khu ký túc xá này đều nghe thấy thanh âm của em sao?”

    Tiếu Lang nhảy xuống giường bước tới, ngón tay chỉ vào Vương Mân rống to “Tại sao anh có thể bình tĩnh như vậy! Em không thể! Không thể! Em không thể!”

    Anh ấy gọi ‘Tiếu Lang’, không phải Tiểu Tiểu mà là Tiếu Lang… cả tên lẫn họ…

    Tiếu Lang cảm thấy được mình đúng là phát cuồng rồi, cậu sắp điên mất rồi…

    Vương Mân “Em…”

    Tiếu Lang lớn tiếng cắt ngang lời Vương Mân “Vì cái gì anh lại đối xử với em tốt như vậy! Rồi bây giờ lại không muốn nữa!”

    Vương Mân “Anh không biết em đang nói cái gì nữa!”

    “Anh biết rõ anh biết rõ anh biết rõ!!!” Liên tục ba câu anh biết rõ, mỗi một câu phát âm đều nhấn mạnh hơn so với trước, Tiếu Lang liều mạng hét to, thanh âm cũng khàn khàn “Anh cái gì cũng biết hết! Nhưng là cái gì cũng không chịu nói ra!! Tại sao a!! …Tại sao a, anh nói đi!”

    Vương Mân nhìn thẳng vào Tiếu Lang, rốt cuộc nói “Đúng, cái gì anh cũng biết. Anh biết em và Trương Văn Đình không hề quen nhau, em muốn anh hiểu lầm là hai người đang hẹn hò, anh còn biết tối hôm qua em vốn dĩ không cùng cô ấy đi thư viện.”

    Tiếu Lang bị lời nói của Vương Mân khiến cho chấn động nghẹn lời, vừa ủy khuất lại vừa xấu hổ giận dữ.

    Vương Mân nói tiếp “Anh không biết em đi nơi nào, anh không biết bắt đầu từ lúc nào anh hỏi em cái gì em cũng không trả lời anh, anh cũng không biết từ khi nào em lại học được nói dối với anh… Hiện tại em lại chất vất ngược lại anh, đây là đạo lý gì?”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân thấy Tiếu Lang im lặng không lên tiếng, vẫn đứng im tại chỗ níu níu vạt áo, cậu lui về phía sau vài bước, sau đó tao nhã xoay người.

    Tiếu Lang hốt hoảng nói “Anh đi đâu!”

    Vương Mân không trả lời, nếu tiếp tục ở đây như thế này, cậu cũng sắp không khống chế nổi mình nữa… Bây giờ cậu phải xuống lầu hóng một chút gió, để làm nguội bản thân lại, để tâm tình yên lặng một chút (…)

    Tiếu Lang thấy Vương Mân từng bước từng bước hướng về phía cửa phòng, há miệng lại nghẹn lời, biểu tình tựa như một tên hề, vừa tuyệt vọng lại đáng thương.

    Anh ấy không cần mình, bởi vì mình nói dối… anh ấy không cần mình nữa…

    Vương Mân đưa tay đặt lên chốt mở cửa, chợt thấy sau lưng nhoáng lên một cái, tiếp đó thắt lưng bị một cỗ lực mạnh mẽ gắt gao ôm chặt lấy.

    “Không được đi!” thanh âm của Tiếu Lang run rẩy đầy cầu xin “Đừng đi… anh…”

    Một từ kia vừa thốt ra khỏi miệng, Tiếu Lang rốt cuộc không nhịn được nữa, nước mắt tựa như suối chảy nhoáng lên đầy ắp cả hốc mắt.

    “Anh…” cậu sống chết ôm chặt lấy Vương Mân, vừa khóc nấc vừa lên tiếng gọi “Anh… Là em sai rồi, anh đánh em, mắng em đi, đừng bỏ mặc em…”

    Chương 65

    Tắm tới đâu rồi

    ☆ ☆ ☆

    Vương Mân bị phản ứng này của Tiếu Lang khiến cho toàn thân chấn động. Hơn cả tháng nay vô cùng dung túng Tiểu Tiểu, lại dẫn đến dối gạt cùng cố tình gây sự vừa mới nãy—— nguyên bản tâm tình hẳn là vì thế mà giận dữ, trong nháy mắt bị Tiếu Lang ôm chầm lấy thắt lưng, đột nhiên trở nên nhu hòa vô cùng.

    Trước kia đọc tiểu thuyết, từng có lần nhìn thấy được một đoạn mô tả cảnh tượng hệt như vậy… Hai kẻ vốn yêu nhau tha thiết, cuối cùng lại vì khoảng cách mà chia tay. Lúc chia tay, người nam bảo rằng “Cứ hễ những lúc giữa hai chúng ta có mâu thuẫn, đều không thể ôm lấy đôi phương mà an ủi vỗ về… Nếu như ngay cả thân thể em mà anh cũng không chạm đến được, thì làm sao có thể chạm vào linh hồn của em chứ?”

    .

    Lúc ấy, đọc mãi cũng không hiểu đoạn mô tả kia, nhưng mà giờ phút này, Vương Mân mới cảm nhận được, ý nghĩa của sự đụng chạm giữa xác thịt với nhau…

    Ngay lúc Tiếu Lang dùng sức ôm chặt chính mình, lại dùng thanh âm giống như cầu xin tha thứ mà gọi một tiếng “anh”, Vương Mân không tốn chút sức nào cũng có thể cảm nhận được yếu ớt cùng kinh hoàng trong lòng cậu lúc này.

    Cái cách thức thông qua tiếp xúc giữa thân thể với nhau truyền đạt tình cảm từ sâu trong nội tâm, khiến nhịp đập trong tim Vương Mân đột nhiên tăng tốc thật nhanh, thình thịch thình thịch cộng hưởng với xương cốt toàn thân.

    “Tiểu Tiểu…”

    Vương Mân cố gắng cưỡng chế dục vọng khác thường đang như muốn vọt ra, lý trí cùng phần cảm tình vẫn còn chưa thành thục kịch liệt đấu tranh với nhau. Nếu như dụng tâm lắng nghe, Tiếu Lang sẽ lập tức phát hiện âm điệu của Vương Mân lúc này như khẽ run lên, hoàn toàn khác hẳn bình thường.

    Nhưng mà, Tiếu Lang của lúc này chẳng thể cảm thụ được bất cứ thứ gì khác được nữa, cậu ôm Vương Mân thật chặt, tựa như ôm lấy chiếc phao cứu mạng cuối cùng… úp mặt vào lưng đối phương, khóc nức nở nỉ non cầu xin “Anh… Đừng bỏ mặc em…”

    Vương Mân dùng ngón cái khe khẽ vuốt ve mu bàn tay của Tiếu Lang, Tiếu Lang tựa như một đứa trẻ cô độc thật lâu, một mực khát khao tình yêu, liều mạng hấp thu ấm áp từ những tiếng gọi “Tiểu Tiểu” rất nhẹ từ đối phương…

    Vương Mân nói “Anh không đi, em buông tay ra trước được không?”

    Tiếu Lang dùng sức lắc đầu, thanh âm ngắt quãng từ cổ họng phát ra “Không buông!”… không thể buông tay… Nếu như buông tay, Vương Mân sẽ lập tức biến mất, sẽ giống như cảnh trong mơ, mặc kệ mình kêu thế nào gọi thế nào cũng đều lạnh lùng thờ ơ, không hề do dự xoay lưng bước đi về phía ngày càng cách xa mình.

    Vương Mân “…Em ôm anh như vậy làm anh không thể nhìn được em, để anh nhìn em được chứ?”

    Tiếu Lang nói “Không được.”

    Lúc này em rất khó chịu rất xấu xí, rất mất mặt… em không dám để anh nhìn.

    Vương Mân bất đắc dĩ cố xoay đầu ra sau nhìn nhìn, Tiếu Lang nguyên bản áp má trái vào lưng Vương Mân, lập tức xoay mặt qua đổi lại áp má phái.

    Vương Mân “…”

    Làm như vậy, Vương Mân chỉ có thể nhìn thấy gáy tóc của cậu, đành bất đắc dĩ mặc Tiếu Lang ôm mình.

    Ôm một hồi như thế, vốn dĩ sợi dây lý trí trong đầu gần như vỡ tan cùng với lửa giận cơ hồ như muốn sôi trào trong nội tâm, cũng dần dần bình ổn lắng đọng lại, còn lại có chăng chỉ như cơn gió nhẹ khẽ vuốt ngang mặt hồ gợn sóng…

    Vương Mân mở miệng, phảng phất như đang tự nói với chính mình, khẽ giọng nỉ non “Tiểu Tiểu… anh không nỡ đánh em, cũng không nỡ mắng em… Lúc nào anh cũng xem em như em trai ruột của mình…”

    Tiếu Lang dùng mặt dụi dụi lưng Vương Mân, cảm thấy có chút chua xót…

    Vương Mân “Nhưng là, con người anh, chịu không nổi nhất bị người khác gạt mình… Vô luận anh cố gắng thế nào đi nữa, cũng không thể tha thứ người khác gạt mình.”

    “Anh…” nước mắt của Tiếu Lang lại bắt đầu ứa ra, lăn dài tẩm thấu vào áo Vương Mân, thanh âm đầy nức nở vang lên “Đừng mà…” Đừng có giận em, em thực sự rất khó chịu, rất khó chịu!

    Vương Mân cười khổ một tiếng, nói “Nhưng mà, phàm là chỉ cần chuyện có dính đến em, tất cả đều trở thành ngoại lệ.”

    Tiếu Lang “…”

    “Bởi vì anh rất quan tâm đến em, cho nên em gạt anh càng khiến anh cảm thấy khó chịu hơn rất nhiều so với người khác…” Vương Mân tiếp tục nói “Nhưng là cho dù anh tức giận đến cỡ nào đi nữa, cũng không từng nghĩ sẽ không tha thứ cho em. Ngược lại, tối nay anh đang định sẽ cùng em nói rõ ràng mọi chuyện, anh cảm thấy có lẽ là em có lý do riêng của mình, anh muốn biết em đang suy nghĩ cái gì… Nhưng là vừa trở về, không khí giữa hai chúng ta liền trở nên rất kỳ quái, anh đang tự hỏi mình nên mở lời như thế nào, đột nhiên em lại lớn tiếng hét một câu, hỏi anh tại sao không nói lời nào, làm cho suy nghĩ của anh bị cắt ngang…”

    Tiếu Lang vừa áy náy lại vừa cảm động, cậu ôm chặt lấy Vương Mân, giải thích không ngừng “Xin lỗi, thực xin lỗi…”

    Vương Mân vỗ về mu bàn tay của cậu, lại hỏi “Bây giờ, hai chúng ta có thể ngồi xuống bình tĩnh nói chuyện được chứ?”

    “Ừ…” Tiếu Lang rối rắm một lát, có chút bất an trả lời.

    Vương Mân xoay người lại, thấy Tiếu Lang đầu cúi thấp môi mím chặt, tay vẫn là níu chặt tay mình không buông ra, như muốn thông qua động tác này để bản thân cảm thấy an toàn hơn…

    Con nhím con lúc này đã muốn thu lại gai nhọn trên người, nhưng vẫn là nhát gan vô cùng, giống như sẵn sàng tùy thời tùy lúc xù lông lên, làm tổn thương người khác, đồng thời cũng tổn thương chính mình.

    Vương Mân cảm thấy đau lòng, Tiếu Lang như vậy… vừa đáng thương lại đáng yêu…

    Hai người cùng ngồi trên giường, Vương Mân khoác lấy bả vai Vương Mân, Tiếu Lang như chú ốc sên vươn hai đôi xúc giác cẩn thận thăm dò tìm kiếm, như là muốn thích ứng tư thế này, hồi lâu mới cất tiếng gọi “Anh” hai lần, Vương Mân đều đáp lại.

    Tiếu Lang rốt cuộc yếu ớt mở miệng, thẳng thắn “Anh, em với Trương Văn Đình không có quen nhau…”

    Vương Mân dùng tay vuốt ve lưng cậu, nói “Ừ, anh biết.”
    Hôm nay lúc ở thư viện, Vương Mân đã nghe đích thân Trương Văn Đình nói về chuyện này, đối phương còn cường điệu mấy lượt, rằng bản thân cùng Tiếu Lang chỉ là quan hệ bạn bè thông thường.

    Thực sự mà nói, ngay lúc đó Vương Mân phẫn nộ vô cùng…

    Dựa theo những gì Vương Mân biết, hơn một tháng nay Tiếu Lang đối với Trương Văn Đình có thể nói là thật lòng vô cùng, dạy Trương Văn Đình làm Toán, một Tiểu Tiểu trước giờ vốn lề mề lười biếng có thể vì cô gái này thật lòng thật dạ ngồi liệt kê ra các công thức biểu đồ, còn đặc biệt hỏi mình xem ghi như vậy liệu đối phương có thể hiểu hay không. Nhất là ngay lúc mới bắt đầu, mỗi lần hẹn cùng đi thư viện với Trương Văn Đình, Tiểu Tiểu đều biểu hiện như rất là vui vẻ, sau khi trở về còn có thể líu ra líu ríu khoe với mình cả buổi.

    Khoảng thời gian dạo gần đây, bởi vì sắp tới thi giữa học kỳ, áp lực của Tiếu Lang khá lớn, cho nên luôn luôn nhăn mặt nhăn mày.

    Tiểu Tiểu là một người không có định lực, làm việc luôn luôn được đầu không tròn đuôi, lại mắc chứng dây dưa kéo dài, nếu lúc trước không phải do mình nghiêm khắc quản lý, rất khó để Tiểu Tiểu chuyên tâm làm một việc cho đến cùng.

    Vương Mân thì nghĩ là, Tiếu Lang đang trong quá trình cân nhắc giữa việc học cùng chuyện tình cảm, khó tránh khỏi việc lơ là bỏ bê chiếu cố bạn gái mình, cho nên cả hai người mới vì vậy mà cãi nhau, dẫn đến Tiếu Lang tâm tình buồn bực không vui…

    Nhưng mà, Vương Mân thật không ngờ, Tiếu Lang cùng Trương Văn Đình hóa ra không có quen nhau, hơn nữa hôm nay, bản thân Trương Văn Đình lại ra sức giải thích rõ một điều, mình cùng Tiếu Lang chỉ là bạn bè bình thường.

    Vương Mân không có hứng thú muốn biết Trương Văn Đình đang suy nghĩ cái gì, cậu chỉ biết một điều, đối phương vội vàng muốn làm rõ quan hệ với Tiếu Lang, đồng thời, cũng phủ định toàn bộ những cố gắng của Tiếu Lang.

    Cho nên, Vương Mân thực sự tức giận, cố gắng nỗ lực vì loại nữ sinh này, cậu thấy không đáng thay cho Tiểu Tiểu!

    “Anh, em cảm thấy em không có thích Trương Văn Đình…” Tiếu Lang nhăn mày, giống như rất đang khổ não phân tích thế giới nội tâm của chính mình.

    “Ừ, anh cũng cảm thấy cô gái đó không tốt.” Buổi nói chuyện lúc nãy cùng Trương Văn Đình, khiến Vương Mân cảm giác được nữ sinh nọ là người hư vinh lại hết sức bạc tình, nếu một người không thể nhận rõ được cái tốt của người khác, không hiểu cái gì gọi là biết ơn, vậy người nọ không phải là người đáng để thâm giao. Giả như Tiếu Lang thực sự muốn tiếp tục theo đuổi, có lẽ bản thân mình sẽ ra mặt ngăn cản.

    Tiểu Tiểu của mình xứng đáng với một cô gái tốt hơn thế, Tiểu Tiểu của mình không phải để người khác thương tổn.

    “Em không muốn nói dối gạt anh đâu… em, em…” Tiếu Lang không biết nên giải thích như thế nào, bắt đầu tỏ ra bất an vô ý làm ra động tác nhỏ, cọ tới cọ lui trên người Vương Mân.

    Tay của Vương Mân không ngừng vuốt ve lưng cậu, Tiếu Lang bị động tác này an ủi, liền dũng cảm thốt ra lời nói thật lòng “Em cảm thấy nhỏ đó không có thích em chút nào, cho nên em cũng không thích nhỏ… Không phải, là ngay lúc đầu cảm thấy rất thích, nhưng mà về sau, mỗi lần nhỏ hẹn em ra gặp, em đều có cảm giác giống như đang bị lợi dụng… Không phải, có thể là do em quá hẹp hòi, nghĩ nhiều nên… Nhỏ rất tốt, nhưng là em không muốn quen với nhỏ, em cảm thấy ở cạnh nữ sinh thực sự không có ý nghĩa… Em muốn ở bên cạnh anh hơn…”

    Vương Mân “Ừ..”

    Tiếu Lang ủ rũ cúi đầu, nói tiếp “Anh… Em thực sự không có cố ý nói dối để gạt anh, anh hỏi em có phải đang hẹn hò với nhỏ không, lúc đầu em không nói rõ ràng lắm, về sau lại không có cơ hội nói rõ… Ngày hôm qua anh hẹn Liêu Tư Tinh ở ký túc xá cùng nhau ôn tập, em cảm thấy trong lòng rất không thoải mái…. Em biết, Liêu Tư Tinh là bạn gái của anh, hai người hẹn nhau ôn tập cũng rất bình thường, nhưng là… trong lòng em thực sự rất khó chịu, vậy nên em mới nói, em đã hẹn với Trương Văn Đình rồi…”

    Vương Mân ngồi nghe, chỉ cảm giác trong lòng ngọt ngào lại ê ẩm, đầy cõi lòng ôm ấp một ý tưởng : Tiểu Tiểu thích mình hơn cả Trương Văn Đình, Tiểu Tiểu muốn ỷ lại mình, Tiểu Tiểu sợ hãi bị mình bỏ mặc, Tiểu Tiểu thực để ý mình… Tiểu Tiểu sẽ thích mình sao? Giống như mình thích cậu ấy… thích chứ?

    Tiếu Lang đáng thương ngước đầu lên hỏi “Anh, có phải anh cảm thấy em rất hẹp hòi, lại còn sính hư vinh không, em cũng chán ghét khi thấy bản thân mình như vậy…”

    “Không có, Tiểu Tiểu.” Vương Mân ôm chặt bả vai của cậu, kềm lòng không được nói “Anh cũng thích ở bên cạnh Tiểu Tiểu, kỳ thật những lúc em cùng Trương Văn Đình hẹn nhau đi thư viện, anh cũng có chút ghen tị, ha ha… Chỉ có một mình anh ở lại ký túc xá, cảm thấy rất cô đơn, rất buồn, trước kia dù có một mình, anh cũng chưa bao giờ cảm thấy cô đơn hết.”

    Đôi mắt vì khóc mà ướt đẫm của Tiếu Lang dần dần nở rộ ánh sáng, ngữ khí có chút hoài khi lại mâu thuẫn, cầu mong được chứng thực “Thật sao?”

    Vương Mân gật đầu, nói “Thật, anh chỉ muốn em ở cạnh anh, nhưng là, nếu như em thực sự muốn cùng nữ sinh hẹn hò, anh lại không thể ngăn cản không cho em đi…”

    “Không cần, không cần, em không cần hẹn hò với ai hết, em cảm thấy rất phiền rất mệt mỏi…” giống như muốn vội vã chứng minh tâm ý của mình, thanh âm của Tiếu Lang có chút vội vàng lại đầy thành khẩn “Anh, em chỉ muốn ở bên cạnh anh thôi, chúng ta có thể ở bên cạnh nhau hoài không tách ra như thế này được không?”

    Đôi môi hé mở ra rồi đóng lại của thiếu niên, không chút tự giác mà thổ lộ ra lời bày tỏ đơn thuần nhất, thẳng thắn nhất, rồi lại khiến cho người nghe cảm động nhất, làm cho Vương Mân nghe mà thấy lồng ngực nảy lên bùm bùm…

    Ngay giây phút này đây, Vương Mân đã muốn trúng thật sâu “chất độc” của người này—— thật chỉ muốn ôm chặt thiếu niên vào lòng, lấp đầy hai cánh môi khiến người ta vừa yêu lại vừa tức kia của thiếu niên, không để cho nó thốt ra những lời nói khiến toàn thân mình như muốn đốt cháy, hôn cậu ấy, cắn cậu ấy, làm cho cậu ấy khóc lên nức nở…

    …Dừng lại Vương Mân, mày rốt cuộc đang suy nghĩ cái gì…

    Tiếu Lang không hay biết, lời nói của mình rốt cuộc ảnh hưởng với Vương Mân lớn đến cỡ nào, đối phương cái gì cũng không nói, nhưng cánh tay xiết chặt kia đủ để thay thế hết thảy mọi loại ngôn ngữ.

    Tiếu Lang rụt rè hỏi “Anh, tối nay chúng ta ngủ chung được không?”

    Vương Mân nhịn không được cúi đầu kề sát gần, dùng môi khẽ chạm vào chóp mũi của thiếu niên, nói “Được.”

    Tiếu Lang hơi cụp mi mắt, không hề hay biết bộ dáng ngượng ngùng lại có chút ngượng nghịu lúc này của mình, thoạt nhìn chẳng khác gì mấy cô gái nhỏ vừa mới rơi vào biển tình…

    Bởi vì lúc nãy khóc lóc rồi lại ồn ào gần cả giờ đồng hồ, cả người Tiếu Lang đầy mồ hôi, cậu được một tấc lại muốn thêm một thước, hỏi “Anh, chúng ta cùng nhau tắm được không?”

    Vương Mân “…không được!”

    Vương Mân ghẹo một câu “Đều lớn tướng như vậy, còn muốn anh giúp em tắm rửa sao? Em đi tắm trước đi, anh trải drap giường xong rồi mới đi.”

    Làm sao có thể cùng em tắm rửa được chứ… anh sẽ hoàn toàn khống chế không được bản thân mình a, ngu ngốc!

    Bất quá, nếu có thể trắng trợn hỏi ra lời như vậy, cảm tình của em vẫn là không giống với anh a, ai…

    .

    Vương Mân đã lên tiếng cự tuyệt, Tiếu Lang cũng không biết xấu hổ hỏi đi hỏi lại… Cậu có chút bất mãn bĩu môi, bò xuống giường, tự lục quần áo cùng khăn tắm này kia ra rồi mới đi sang phòng tắm chung, trong lòng nghĩ : ai nhờ anh tắm giùm đâu chứ, ý của người ta là hai chúng ta cùng nhau tắm, nhưng là ở khác gian a!

    Bất quá, lúc này Tiếu Lang rất vui vẻ, không có gì so với đã lý giải được “Mất đi rồi mới biết quý trọng” rồi lại cảm nhận được “Mất rồi có lại” khiến con người ta vui vẻ hạnh phúc bao nhiêu!

    Tiếu Lang yên lặng làm ra quyết định trong lòng: sau này sẽ không bao giờ bởi vì cái loại ý niệm ngốc nghếch “không cam lòng” mà chủ động rời bỏ Vương Mân, chạy đi hẹn hò gì đó với đám nữ sinh nữa!

    ☆ ☆ ☆

    Tẳm được cỡ năm phút, Tiếu Lang nghe thấy một trận tiếng bước chân.

    “Anh…?” Cậu có thể phân biệt được thanh âm đi đường của Vương Mân.

    Có vài người đi rất nhanh, lại có người đi rất chậm rãi, lại có người chân xỏ dép lê, lúc đi đường sẽ phát ra thanh âm lê dép lẹp xẹp. Vương Mân đi đường rất ổn, nghe ra được không vội vàng cũng không chậm chạp, hơn nữa thanh âm phát ra còn rất nhẹ nhàng.

    “Ừ, em ở buồng nào?” Người trong phòng tắm không bao nhiêu, cho nên thanh âm của cả hai vang lên trong phòng có chút vọng lại hồi âm.

    Tiếu Lang đang gội đầu, há mồm nói “Bên này, buồng thứ hai.”

    Phòng tắm chung của nam sinh không giống với nữ sinh được phân buồng rộng rãi, mỗi gian lại còn được gắn cửa có chốt khóa. Bên này chỉ là một căn phòng tắm khá lớn được xây theo dạng công cộng, trên tường gắn một loạt vòi sen, mỗi vòi được phân thành một không gian nhỏ, ngăn bởi mấy vách tắm bằng nhựa.

    Tiếu Lang nghe thấy tiếng bước chân của Vương Mân càng lúc càng gần, theo bản năng đưa tay che lại “thằng bé” của mình (?), bất quá lại lập tức buông ra. (đều là nam sinh a, xấu hổ cái con khỉ chứ xấu hổ!)

    Vương Mân “Đây hả?”

    Tiếu Lang “Ùa.”

    Vương Mân xác nhận xong liền rời đi, không hiểu sao Tiếu Lang lại cảm thấy có chút uể oải (?)

    “Anh ở buồng kế bên em a.” thanh âm của Vương Mân đột nhiên vang lên từ phía bên cạnh.

    “Ồ.”

    Kỳ thực, trong phòng tắm kiểu như thế này, muốn đột ngột xông vào, cũng rất là tiện (?)

    Tiếu Lang có chút xấu xa nghĩ, hay là chờ anh mình cởi ra hết rồi mình xộc vào, hù cho hết hồn chơi?

    Cậu vảnh tai lắng nghe thanh âm buồng bên cạnh, Vương Mân cởi áo… tới quần…

    Lúc này chắc là đã lỏa toàn thân rồi nhỉ? Lỏa từ trên xuống dưới, từ trước ra sau?

    “…”

    “Tiểu Tiểu…” Vương Mân đột nhiên lên tiếng “Tâm tình em đã khá hơn chưa?”

    Thanh âm của Vương Mân hòa với thanh âm sinh ra từ những bọt nước dội xuống da thịt pha trộn cùng nhau, tạo nên một loại gợi cảm hấp dẫn khác lạ.

    Tiếu Lang nghe thấy, trong lòng đột nhiên như nhũn ra, hạ phúc căng thẳng… Cậu lập tức lắc lắc đầu, ý xấu gì cũng đều bị hù dọa chạy mất tăm!

    Vương Mân lại nói “Chuyện cũng đã qua rồi, đừng suy nghĩ miên man nữa.”

    Tiếu Lang “Ừ” một tiếng, ảo não dùng tay chà chà “thằng nhỏ” đang dần ngóc dậy…

    Vương Mân nói xong câu kia, liền im lặng không lên tiếng nữa, Tiếu Lang nghe thấy được thanh âm Vương Mân dùng dầu gội đầu chà xát tóc, nghe thấy được thanh âm dùng bông tắm xoa ra bọt, nghe thấy được thanh âm Vương Mân dùng tay chà xát da thịt…

    …Tiêu rồi, cứng lên luôn rồi!

    Tiếu Lang vừa sợ lại vừa quẫn: làm sao bây giờ? Lén chà chà (?) cho nó ra sao?

    Thiếu niên ở lứa tuổi này chung quy mà nói, thân thể vừa xảy ra phản ứng, đa phần là không muốn… nhẫn nại cho qua.

    Huống hồ gì với loại người thiếu định lực như Tiếu Lang, không có tâm tính cấm dục, người mình thích (?) lại ở kế bên cách một tầng màn tắm mỏng manh, lại còn đang tắm rửa (?)

    Càng cảm thấy tâm viên ý mãn a!

    Anh mình chắc là sẽ không có mấy ý nghĩ như mình lúc này, bất thình lình xộc qua hù cho mình nhảy dựng này kia… đi ha 囧!

    Chỉ cần không phát ra âm thanh, chắc là không sao đâu ha…

    Tiếu Lang mở vòi nước ở mức lớn nhất, đưa tay phủ lên phần phân thân vẫn còn ngây ngô của mình, bắt đầu xoa bóp.

    Ác cảm tự mình an ủi, lại thêm khẩn trương lo sợ có thể bị Vương Mân phát hiện, khiến cho cảm giác của Tiếu Lang xông đến, mãnh liệt một cách dị thường.

    Cậu tưởng tượng như đang nhìn thấy đối phương lỏa thể, hạnh phúc mà nheo lại ánh mắt, áp lực đè nén hô hấp hỗ loạn của mình, làm chuyện xấu mà từng tên nam sinh ở thời kỳ trưởng thành cơ hồ đều sẽ làm…

    Đúng ngay lúc ấy, thanh âm của Vương Mân đột nhiên vang lên “Tắm tới đâu rồi?”

    Tiếu Lang “…”

    Chương 66

    Trần Dư Lâm đưa cho em

    ☆ ☆ ☆

    Cư nhiên cứ vậy liền bắn…

    Tiếu Lang thần tình đỏ bừng, cả người run lên : nãy giờ mới có mấy cái a, có cần nhanh vậy liền xong không! 囧!

    Hưng phấn thần kinh nảy sinh khi tự mình an ủi dẫn đến kết quả là, sau khi bắn ra, nháy mắt đại não liền trở nên trống rỗng củng cảm giác mệt mỏi uể oải trong giây lát.. Tiếu Lang cố ổn định lại hơi thở đang run rẩy của mình, phục hồi tinh thần, liền luống cuống tay chân giũ sạch bạch trọc đọng trên tay, xong mới ấp úng nói “Sắp… sắp xong rồi…”

    Vương Mân lại nói “Anh cũng sắp xong.”

    Tiếu Lang “…”

    Tiếu Lang có tật giật mình đưa chân vào vòi sen, dùng tay chà sát bắp đùi cùng bẹn đùi, lại hốt hoảng ngẩng đầu lên, dùng mũi cố sức ngửi ngửi khắp cả buồng tắm, thầm nói : không có mùi gì kỳ quái đâu ha…?

    Thanh âm nước chảy bên phía Vương Mân cũng ngừng lại, Tiếu Lang thuận tay tắt luôn vòi nước bên mình.

    Cậu nghe được thanh âm Vương Mân dùng khăn lau chùi thân thể, nghĩ đối phương rốt cuộc lau khô bộ vị nào trước: tóc, bả vai, ngực, thắt lưng, mông?

    Kỳ thực mà nói thì, trình tự này là dựa theo thói quen của Tiếu Lang mà suy ra, khi khăn lau trượt xuống lau chùi “bộ phận” làm chuyện xấu thì, lại nghĩ đến đối phương ở bên cạnh cũng đang lau lau chỗ kia, hạ thân lại nóng lên từng đợt.

    Vương Mân sẽ lau mấy cái ta, hai cái, ba cái… hay là bốn cái? Dùng khăn bọc lấy rồi sát hay là tùy tiện chùi hai ba cái? Lúc lau sẽ có phản ứng xảy ra sao? Vương Mân lúc trước có nói mỗi lần phản ứng đều là chịu đựng cho qua, vậy đợi lát nữa đến lúc đi ra ngoài, chỗ đó của Vương Mân có khi nào vẫn còn trong tình trạng ngóc đầu không…? 囧

    Hai người ra khỏi buồng tắm, Tiếu Lang ánh mắt thoáng liếc về phía đũng quần của Vương Mân một cái, hình như vẫn đang trong tình trạng mềm nhũn không phản ứng na…

    Cậu xoay mặt sang chỗ khác, cảm giác cả gương mặt lẫn cổ đều đang nóng lên, áo ngủ rộng thùng thình khoác lấy cơ thể đơn bạc, tóc vẫn còn đang nhễu nước.

    Vương Mân nhìn thân thể gầy gò của cậu, ánh mắt xoay chuyển, nói “Không chịu lau khô tóc nữa.”

    Tiếu Lang mặt mũi đỏ bừng dùng khăn tắm phủ lên đầu mình, giấu đầu hở đuôi…

    Trở về phòng ký túc, Vương Mân giúp Tiếu Lang dùng khăn tắm lau đầu cho khô, cả hai người đều một thân nhẹ nhàng, sạch sẽ lại khoan khoái, cùng nhau chui vào ổ chăn, Vương Mân nằm thẳng người, Tiếu Lang nằm nghiêng, hạnh phúc quấn lấy người đối phương, giang hai tay ôm thật chặt Vương Mân, giống như ôm gối ôm vậy.

    Vương Mân liếc nhìn, mỉm cười sờ sờ lưng Tiếu Lang, trêu ghẹo “Chương tiểu tiểu ngư~”

    Tiểu Lang dứt khoát nâng luôn cả chân mình quấn lấy người Vương Mân, chơi xấu mà cọ a cọ, miệng nói “Chương đại đại ngư ~”

    Vương Mân dở khóc dở cười, nói “Đừng có cọ chỗ đó a, bị em cọ lát nữa có phản ứng bây giờ.”

    Tiếu Lang “…” Người ta đang muốn coi coi anh có cương lên không đó chứ…

    Tay Vương Mân trượt xuống khoát lên lưng Tiếu Lang, hỏi “Tối hôm qua em một mình đi đâu?”

    Bị câu hỏi đề cập tới hồi ức không vui, khiến Tiếu Lang vô cùng rối rắm, cậu sinh động như thật, lại thêm mắm thêm muối, tỏ ra vạn phần ủy khuất nói ra hết mọi chuyện cho Vương Mân nghe, về chuyện khủng bố mà tối qua mình gặp được. Vương Mân nghe cảm thấy buồn cười, lại ẩn ẩn có chút lo lắng, tên nhóc này lá gan nhỏ muốn chết, lại bởi vì né tránh mình và Liêu Tư Tinh mà cái gì cũng dám làm… Sáng hôm qua gặp ác mộng, chắc cũng bởi vì chuyện này đi?

    “Thảo nào lúc em về tới lại khác thường như vậy…” Vương Mân vẻ mặt đau lòng nói “Sau này đừng làm những chuyện ngốc như vậy nữa.”

    Tiếu Lang được Vương Mân vỗ về an ủi, nháy mắt cảm thấy viên mãn, tâm tình thư sướng không khác gì táo bón suốt mười ngày mà đi một cái sạch sẽ (?), cái gì mà Trần Dư Lâm rồi Trương Văn Đình, để cho mình bị mấy nhỏ đó “hành” thêm chục lần nữa mình cũng chịu~

    Thừa dịp không khí ấm áp vô cùng lúc này giữa hai người, Tiếu Lang liền được nước làm tới nằm úp luôn trên người Vương Mân, ra sức làm nũng, rầm rì rầm rì, kêu to gọi nhỏ đủ thứ chuyện, lúc này mà muốn Tiếu Lang nói cái gì dễ nghe lọt lỗ tai cậu đều có thể nói được, hơn nữa hoàn toàn là lời phát ra từ nội tâm, không chút nào màu mè ra vẻ.

    Vương Mân cũng mặc kệ bản thân để Tiếu Lang đỗ ngọt đến đánh mất cả thần trí, cả hai người như là đùa giỡn với nhau, dính cùng một chỗ rồi lại thay phiên nhau nói những lời ngon lời ngọt khiến cho cả bản thân lẫn đối phương trống ngực đập dồn, cảm nhận được rung động từ cả tâm lý lẫn thân thể.

    “Anh,” Tiếu Lang thừa lúc này hỏi “Anh còn giận em không?”

    Vương Mân xoa xoa tóc cậu, sau một lúc lâu mới nói “Không được, anh không nỡ…”

    Tiếu Lang : hắc hắc hắc…

    Ánh mắt của Vương Mân tràn ngập tình yêu nhìn Tiếu Lang, nói “Một ngày nào đó cưng chiều đến làm em hư hỏng, anh nên làm cái gì đây?”

    Tiếu Lang hỏi ngược lại “Anh phải làm cái gì?” Anh sẽ đối với em thế nào na…

    Vương Mân nói “Anh không biết.”

    Tiếu Lang úp mặt vào ngực Vương Mân, lắng nghe tiếng tim đập của Vương Mân, cảm giác được hô hấp lúc nhẹ lúc nặng của đối phương phả vào cổ mình, được sủng mà kiêu nói “Anh có thể quản em, hung dữ với em, em sẽ nghe lời.”

    Vương Mân “Thật không? Ha ha, vậy em nói xem, em sợ hãi anh làm cái gì với em nhất?”

    Tiếu Lang “Bỏ mặc em.”

    Vương Mân “Chỉ đơn giản như vậy?”

    Tiếu Lang “…”Umh.” giống như muốn chứng tỏ sợ hãi trong nội tâm của mình, Tiếu Lang xiết chặt cánh tay ôm lấy tay đối phương.

    Vương Mân nhè nhẹ gãi lên hõm vai cậu, nói “Tiểu Tiểu, chúng ta ước định có được không?”

    Tiếu Lang “Hừm?”

    Vương Mân nói “Sau này anh sẽ không bỏ mặc một mình em để đi tìm Liêu Tư Tinh, nếu như em muốn anh ở lại với em, em phải trực tiếp nói ra, tuyệt đối không được nói dối với anh lần nào nữa, nếu không anh liền phạt em một tháng không nói chuyện với em.”

    “!!!” Tiếu Lang cả kinh ngẩng đầu.

    Vương Mân nhìn thẳng vào mắt cậu, thật lòng nói “Anh nói được thì sẽ làm được.”

    Hai người không nói lời nào, yên lặng nhìn nhau trong chốc lát, cuối cùng Tiếu Lang chu chu mỏ, bại trận chịu thua.
    Một tháng a… ông trời… Vương Mân quả nhiên vừa xấu xa lại vừa biến thái mà! Chính mình cùng lắm chỉ có thể chịu được một tuần… Không đúng, một ngày cũng không nhịn được! Hic… cảm giác bị người ta nắm lấy nhược điểm thực sự rất đáng ghét!

    Tiếu Lang nghĩ vậy, nhưng lại không hề ý thức được bại lộ nhược điểm cho đối phương lại là chính mình, lại là cam tâm tình nguyện mà bại lộ.

    Bất quá, trong tiềm thức của cậu lại giống như hi vọng mình bị Vương Mân khống chế, nắm lấy… tóm lại, vậy rất tốt a…

    ☆ ☆ ☆

    Buổi tối, Cố Thuần cùng Nhạc Bách Kiêu trở về, hai người lại thấy Tiếu Lang cùng Vương Mân tư thế hết sức thân mật dính cùng một chỗ, nằm chung một giường.

    “Hai người bọn họ rốt cuộc làm hòa…” Cố Thuần thấy riết cũng quen, phán một câu, tay buông túi sách, ngáp một cái, xoay người đi rửa mặt.

    Nhạc Bách Kiêu trầm mặc đứng nhìn một lát, trong lòng cảm thấy kỳ quái vô cùng : quan hệ giữa mấy nam sinh bình thường có thể tốt tới vậy sao? Ngủ chung thì thôi đi, lại còn tứ chi quấn lấy nhau nữa, nếu đổi là mình cùng Cố Thuần… Má ơi, nghe đủ thấy ghê rồi…!

    Bất quá, nếu là Tiếu Lang cùng Vương Mân, những hành vi này nhìn lại vô cùng tự nhiên…

    Nhạc Bách Kiêu chợt nhớ đến lúc mới khai giảng năm nhất, lúc Vương Mân tựa hồ như cũng dính sát với Tiếu Lang… chính mình vốn định chạy sang trò chuyện làm quen với Vương Mân, nhưng là thử vài lần đều phí công vô ích… chỉ chớp mắt lại thấy hai tên kia dính sát vào nhau, sau chỉ đành phải bỏ cuộc!

    Lúc này Nhạc Bách Kiêu lại đặt ra một cái giả thiết: nếu như tách ra hết tất cả các bạn học, một lần nữa xếp nhóm lại thì, kết quả sẽ ra sao nhỉ? Ví dụ như ở một không gian song song khác, người đầu tiên mà mình quen biết là Tiếu Lang, hoặc là Vương Mân, tóm lại không phải Cố Thuần.

    Tiếu Lang liệu sẽ ngoan ngoãn ngày ngày theo mình đi thư viện tự học sao? Đáp án là không thể nào! (=_=) Tính cách của tên này chỉ nóng được cỡ hai ba phút, kiên trì không được nửa giờ sẽ ồn ào suy nghĩ ăn cái gì, muốn ra ngoài tản bộ này kia vân vân… Chỉ muốn bóp chết cho rồi!

    Nếu đổi thành Vương Mân, chính mình vùi đầu khổ học, trong lúc đó tên kia ngồi bên cạnh gà gật nhưng sau đó lại có thể tùy tùy tiện tiện thi lấy cái hạng nhất hạng nhì… Chỉ muốn giết chết cho rồi! (= 口 =)

    Quả nhiên, vẫn là người hiền lành trung thực như Cố Thuần tốt nhất….!

    Lại tưởng tượng thêm một chút nữa, nếu như là Cố Thuần cùng Tiếu Lang một cặp, đến lúc đó coi bộ Cố Thuần sẽ chiếu cố Tiểu Long Nhân rất chu đáo na… Tiểu Long Nhân chắc cũng sẽ thích Cố Thuần na…?

    Cố Thuần cùng Vương Mân, Vương Mân cùng Cố Thuần… Khoan đã, cái loại cảm giác vô cùng kỳ lạ này rốt cuộc là làm sao vậy!!? 囧rz!

    Trước lúc bị mấy suy nghĩ tầm phào vớ vẩn của mình khiến cho đầu óc lộn tùng phèo, Nhạc Bách Kiêu lắc lắc đầu, đi rửa mặt đánh răng, ngủ!

    Duyên phận giữa người cùng người với nhau thật sự kỳ lạ, rõ ràng đều là những bạn học chỉ vừa mới quen biết nhau vỏn vẹn có một ngày, lại khiến cho người khác có một loại cảm giác như mệnh trung chú định, không cách nào chối bỏ được, quan hệ giữa mọi người với nhau, tựa hồ như đều được quyết định xong xuôi ngay từ ngày đầu tiên gặp nhau… ba năm, bảy năm, thậm chí có thể kéo dài cả một đời.

    Nhạc Bách Kiêu dần dần ngủ say, nhưng đại não vẫn không ngừng vận chuyển, liên tục ảo tưởng đến vấn đề mới bị gián đoạn lúc nãy.

    Vì thế, cậu chàng nằm mơ… Mơ thấy chính mình thi vào Đại học ở Bắc Kinh, mà Cố Thuần thì lại thi vào Đại học ở C thị. Mười năm sau, cả mình lẫn Cố Thuần đều tự ai nấy cưới vợ, vợ của mình rất đẹp, còn vợ của Cố Thuần bộ dáng cũng tương đương với Cố Thuần (?), sau đó hai người đều có con cái của riêng mình, con mình bộ dạng vừa đẹp trai lại vừa ngoan, còn con trai Cố Thuần vẻ mặt mũm mĩm cũng rất đáng yêu, bất quá cũng là không khác mấy so với Cố Thuần… Sau đó, cả hai người lại gặp nhau ở thư viện (?), cùng nhau ước hẹn sau này cũng sẽ đưa con mình vào học ở Hoa Hải…

    Ngày hôm sau, Nhạc Bách Kiêu rời giường rồi, cảm thấy tinh thần vô cùng phấn chấn dồi dào. Tuy rằng quên mất tối qua mơ thấy cái gì, nhưng cái loại cảm giác thần thanh khí sảng không có chút áp lực này, quả thực thích muốn chết!!

    —— vì bà xã đẹp gái (?) vì thằng con đẹp trai (?) bùng lên đi Nhạc Bách Kiêu!

    ☆ ☆ ☆

    Dưới tình huống bình thường, chỉ số thông minh của Tiếu Lang là 100, tối hôm qua chỉ số thông minh tụt xuống (dưới) 50, buổi sáng lúc vừa mới tỉnh dậy, chỉ số thông minh là giá trị âm.

    Tiếu Lang cảm thấy được ngủ một giấc ngon nhất so với từ trước tới giờ, tuy rằng tinh thần có chút lười biếng, nhưng là thân thể lại nhận được thư giải áp lực tốt vô cùng, rất là thoải mái. Cậu ôm lấy thân thể Vương Mân, theo bản năng ngửi ngửi rồi lại cọ cọ, hận không thể cắn hai cái làm dấu (?)

    .

    Dưới tình huống bình thường, chỉ số thông minh của Vương Mân là 180, tối hôm qua chỉ số thông minh tụt xuống (dưới) 90, buổi sáng lúc vừa mới tỉnh dậy thì, chỉ số thông minh không rõ bao nhiêu (…)

    Vừa mới tỉnh dậy, Vương Mân liền phát hiện, mình “chào cờ”, vấn đề mấu chốt không phải ở phía dưới, là ở ngay trong lồng ngực.

    Người mình thích ỷ lại ôm lấy chính mình, một bộ tư thế ngoan ngoãn nghe lời “mặc chàng muốn làm gì thì làm”… khiến cho đại não của Vương Mân ngay trong nháy mắt đó dùng một loại tốc độ không có cách nào đo đạc được, bắt đầu vận hành… ào ào mà não bổ các loại phương pháp ăn sạch sành sanh đối phương, kèm theo các loại kết cuộc có thể xảy ra.

    Cuối cùng, Vương Mân xoay người một cái, đè Tiếu Lang áp dưới thân mình, dùng tay chân khóa thiếu niên vào trong lồng ngực mình, cúi đầu vùi mặt vào bả vai của đối phương, tham lam hô hấp.

    Tiếu Lang bị Vương Mân khóa chặt, không thể nhúc nhích cục cựa, cậu khẽ hừ một tiếng, cảm thấy khó chịu vô cùng, kết quả Vương Mân lại ôm chặt hơn.

    Hình như lúc anh mình vừa tình dậy, tính cách có phần ngang tàng… Tiếu Lang mơ mơ màng màng mà nghĩ, sau đó cảm giác được… cái gì đó của đối phương đang trong tình trạng cương cứng lại nóng hực áp lên đùi mình.

    “…” Tiếu Lang nhíu nhíu mày nhúc nhích thân mình.

    Hô hấp của Vương Mân càng lúc càng nặng nề, thanh âm khàn khàn ra lệnh “Đừng lộn xộn.”

    Tiếu Lang không dám động đậy, ngay lập tức, cậu cảm giác được nơi cổ hơi nhột, Vương Mân… hình như đang liếm cổ mình.

    Phỏng đoán được chứng thực, Vương Mân quả thực đang vươn đầu lưỡi liếm lấy làn da mềm mại non nớt ngay trước mắt mình, không những vậy, còn hơi hơi hé miệng, nhẹ nhàng gặm cắn, mút lấy…

    Đại não của Tiếu Lang vẫn chưa thanh tỉnh, cậu nheo nheo mắt, không thể nói rõ cảm giác này là thoải mái hay khó chịu, bất quá… rất nhột a… Động tác của Vương Mân khiến cho thân thể bị giam cầm của cậu không nhịn được khẽ run lên.

    Tinh tế kỹ càng lại liếm lại cắn, người nào đó cảm thấy thỏa mãn nuốt một chút nước miếng, tựa như một con mèo lười biếng khẽ phát ra thanh âm grừ nhẹ đầy thoải mái, sau đó, thu hồi đầu lưỡi.

    ☆ ☆ ☆

    Chờ chỉ số thông minh có dấu hiệu bắt đầu khôi phục lại giá trị bình thường thì, hai người giống như chuyện gì cũng chưa từng phát sinh, lần lượt ngồi dậy rời giường, mặc quần áo vào, rửa mặt đánh răng.

    Tiếu Lang đứng ở trước cái gương to trong phòng vệ sinh chung, nghiêng đầu nhìn thấy dấu hôn in trên cổ mình, sau đó hồi tưởng lại hành vi lúc mới tỉnh lại thần trí vẫn còn chưa rõ, khẽ lẩm bẩm hỏi “…Anh, anh mơ thấy em là mỹ vị hay sao vậy?”

    Vương Mân liếc sang một cái, vẻ mặt bình tĩnh không chút biến sắc nói “Quên rồi.”

    Tiếu Lang không nói gì, bất quá trong tiềm thức của cậu, cảm thấy cả hai người đối với loại hành vi này hình như đều là vui vẻ.

    Ăn xong điểm tâm, Vương Mân bảo muốn đi WC một chút, hai người liền tạm thời tách ra ngay chỗ cửa thang lầu, Tiếu Lang đi vào lớp trước.

    Vương Mân từ trong WC nam đi ra thì tình cờ gặp Trần Dư Lâm.

    Lời đồn có dính đến nữ sinh này tương đối nhiều, phần lớn đều là mấy lời không may mắn lắm. Bất quá trước giờ Vương Mân chưa từng tin những thứ này, cho nên dẫu tối qua Tiếu Lang chính miệng miêu tả cô nàng này trở thành một nữ quỷ khiến người ta tâm sợ gan run, Vương Mân vẫn là theo bản năng đem nguyên nhân quy tội cho cá tính nhát gan của Tiéu Lang.

    Nữ sinh này thành tích học rất tốt, bình thường cũng có chút khiêm tốn ít gây chú ý, ấn tượng của Vương Mân đối với cô nàng này không tệ.

    Bất quá kỳ lạ là, rất ít thấy Trần Dư Lâm giống như bây giờ đứng ở trường hợp công chúng (cửa WC), vẻ mặt lại hơi lo lắng bất an như vầy, giống như đang đứng đợi ai đó.

    Đang hồ nghi, đột nhiên nhìn thấy đối phương hướng về phía mình vẫy vẫy tay, Vương Mân nghi hoặc dùng tay chỉ chỉ vào mình, Trần Dư Lâm gật gật đầu.

    “…”

    Vương Mân bước qua, hỏi “Có chuyện gì sao?”

    Trần Dư Lâm trong tay cầm một bức thư, cúi thấp đầu, vẻ mặt đỏ bừng.

    Vương Mân đột nhiên có một loại dự cảm không tốt lắm, trước lúc tầm mắt của công chúng tập trung sang bên đây, cậu nói với Trần Dư Lâm “Vừa đi vừa nói chuyện đi.”

    Hai người rẽ góc, hướng về phía hành lang lộ thiên dẫn tới dãy lớp học bước dến, Vương Mân rất là phối hợp với cước bộ của Trần Dư Lâm, cố gắng chậm tốc độ.

    “Cái này….” Thanh âm của cô nhỏ bé như tiếng muỗi kêu “Vương Mân, có cái này đưa cậu…”

    Vương Mân tùy tay nhận lấy, động tác rất tự nhiên, bất quá biểu tình nhìn Trần Dư Lâm lộ ra vẻ nghi hoặc hết sức rõ ràng “?”

    Hai vành tai của Trần Dư Lâm rất đỏ, cô nàng nhỏ giọng nói “Làm ơn giúp tớ chuyển cho Tiếu Lang, cảm ơn cậu…”

    Vương Mân “…”

    Nói xong lời kia, Trần Dư Lâm liền nhanh chóng bỏ đi.

    Vương Mân cầm trong tay bức thư kia, cảm thấy vớ vẩn vô cùng.

    Vừa mới giải quyết xong một “tình địch”, hiện tại lại mọc ra thêm một cái mới, tuy rằng biết rõ Tiếu Lang không có khả năng sẽ thích loại hình nữ sinh như Trần Dư Lâm (?), nhưng lại bị người ta nhờ chuyển cho Tiếu Lang một lá thư rất có khả năng là thư tình, vẫn là khiến Vương Mân cảm thấy có chút bực bội. Huống hồ gì, dựa theo tính cách đó giờ của Vương Mân, tuyệt đối không có khả năng làm những chuyện như lén giấu thư đi hoặc là ác ý tiêu hủy nó, vân vân…

    …Tiếu Lang nếu biết lần này thực sự là có một nữ sinh theo đuổi mình, cậu ấy sẽ làm sao? Lập tức tung tăng tung tăng theo sát nữ sinh kia bỏ trốn sao?

    Nghĩ như vậy, cả gương mặt Vương Mân liền hắc tuyến. Nếu tên kia dám làm như vậy, mình tuyệt đối sẽ mặc kệ tên kia nguyên cả học kỳ, trơ mắt nhìn thành tích của tên nhóc đó tuột dốc không phanh luôn!

    Không đúng, thành tích của Trần Dư Lâm có vẻ cũng không tệ a, kỳ thực mà nói, nếu bỏ qua một bên không nhắc đến mấy lời đồn về nhỏ, nữ sinh này quả thực là rất giản dị lại thiện lương, cũng rất có khả năng trấn áp (?) được Tiếu Lang…

    Vương Mân lún sâu trong suy đoán của mình, một đường vẻ mặt đầy mây đen đi vào lớp học.

    Tiếu Lang mắt sắc, lập tức nhìn thấy bức thư Vương Mân cầm trong tay, lập tức dựng thẳng ăng-ten tiếp song trên đầu, hỏi “Này là cái gì?”

    Vương Mân nói “Có người nhờ anh chuyển cho em.”

    “Của em?” Tiếu Lang hai mắt sáng lên, đoạt lấy bức thư kia, ngắm nhìn bốn chữ được viết vô cùng thanh tú trên bìa thư “Gửi đến Tiếu Lang”, cảm giác vui sướng không cách nào kìm nén bày ra hết sức rõ ràng trên mặt, biểu tình kia giống như đang hất mặt lên hướng bốn phương người lớn giọng tuyên cáo “Look~ anh đây nhận được thư tình!”

    Vương Mân chọn đúng lúc bỏ thêm một câu “Trần Dư Lâm đưa cho em.”

    Ngay lập tức, biểu tình của người nào đó từ đang ăn mỹ thực ngon lành nuốt phải nguyên một con ruồi, nháy mắt trở nên hoảng sợ lại ghét bỏ… Ngay sau đó, nhanh chóng cầm bức thư dúi trả lại cho Vương Mân, giống như cầm phải trái bom vậy, sợ hãi nói “Em không cần!”

    ◊•◊•◊•◊•◊•◊•◊•◊•◊•◊

    Tiểu kịch trường 011

    [ Vương Mân ở buồng kế bên ]

    Vương Mân đứng trong buồng tắm, vừa tắm vừa nghĩ đến người mình thích đang toàn thân xích lỏa đứng ở buồng kế bên, bàn tay trắng nõn đang chầm chậm vuốt ve lên da thịt… (= =)

    Ai, Vương Mân bất đắc dĩ nhìn xuống “lão nhị” đang phấn chấn tinh thần của mình, tự giễu mà nghĩ, này nên nói là bản thân mình thật khỏe mạnh, hay là nên bảo bản thân mình không khỏe mạnh đây?

    Một cái chớp mắt do dự thoáng qua, Vương Mân vặn mở vòi nước lạnh.

    Tiết trời cuối mùa thu, nước lạnh đến tận xương, từng dòng nước lạnh như băng ào ào từ trên đầu dội xuống, khiến cho Vương Mân không nhịn được rùng mình một chút, bất quá đại não cùng dục vọng nóng lên cũng bởi vì vậy mà được hạ nhiệt độ.

    Đầu óc tỉnh táo lại, liền thuận miệng hỏi “Tiểu Tiểu, tinh thần khá hơn chút nào chưa?”

    Hôm nay Tiếu Lang tắm giống như là không ồn ào huyên náo như mọi khi, chỉ ừ hử vài tiếng coi như trả lời lại, Vương Mân nói vài câu cũng không tiếp tục nữa.

    Một lát sau, Vương Mân mơ hồ như nghe thấy một tiếng hít hà thật khẽ như bị áp lực đè xuống, Vương Mân dỏng tai, buồng bên cạnh vang lên tiếng nước chảy liên tục, không chút ngắt quãng, giống như chỉ cọ rửa mỗi một chỗ, người ở bên cạnh giống như ngay cả hô hấp đều ngưng đọng lại, im lặng an tĩnh vô cùng.

    Vương Mân nghi hoặc hỏi một câu “Tiểu Tiểu, em tắm đến đâu rồi?” Đừng nói là thiếu dưỡng khí hôn mê rồi chứ?

    Hơn mười giây sau, Tiếu Lang mới lên tiếng đáp lại, bất quá ngữ khí lại như có chút trấn định rất kỳ quái, tựa như là cố hết sức đè nặng âm thanh để nói chuyện.

    Vương Mân suy nghĩ tới lui một lát, chợt nghĩ ra một loại khả năng có thể…

    Ra phòng tắm, quả nhiên nhìn thấy Tiếu Lang ánh mắt rã rời, khóe mắt hơi hơi câu lên, mang theo một tia mị hoặc độc đáo chỉ riêng Tiếu Lang mới có, hai gò má đỏ hồng, một bộ xuân sắc dạt dào…

    Vương Mân trong nháy mắt ấy có chút hối hận, mới nãy tự dưng lại cự tuyệt lời mời cùng nhau tắm rửa với Tiếu Lang làm chi…

    Tên nhóc xấu xa này… thực khiến người ta chỉ muốn ăn luôn vào bụng mà!

    Quên đi, để lần sau vậy…

    Chương 67

    Tui cũng rất yêu anh ấy

    ☆ ☆ ☆

    Coi bộ chuyện tối hôm trước để lưu lại trong Tiếu Lang di chứng khá sâu… Lúc này, đột nhiên Vương Mân lại cảm thấy hứng khởi nổi lên ý niệm muốn trêu ghẹo Tiếu Lang trong đầu “Không nhìn ra nha, em cũng rất được hoan nghênh nhỉ.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân đùa nghịch lá thư trong tay mình, đùa giỡn một câu “Không muốn nhìn xem thử coi nhỏ đó viết cho em cái gì sao?”

    Tiếu Lang có chút ngứa ngáy trong lòng, lần đầu tiên nhận được thư của nữ sinh gửi cho a!… Nhưng là, tại sao cố tình lại là Trần Dư Lâm chứ, hic hic…

    Tiếu Lang thu hồi ma trảo, nói “Anh giúp em mở ra xem…”

    Coi bộ hiện tại thư bên trong có viết gì đều không tỏ vẻ có chút uy hiếp nào với mình, thế nên Vương Mân cũng rất hào phóng nói “Cũng được.”

    Mở bì thư, Vương Mân rút từ bên trong ra một tờ giấy màu vàng cùng loại chất liệu với giấy Tuyên Thành, có thể rõ ràng nhìn được sau phía sau lưng bị mực nước thẩm thấu ươn ướt, Vương Mân thầm nghĩ : thời buổi này còn có người dùng bút lông viết thư tình? Lợi hại quá vậy!

    Bất quá, mở ra nhìn nội dung, Vương Mân lập tức không nghĩ như vậy nữa.

    Chỉ thấy trên mặt chính diện của tờ giấy màu vàng kia có một đám kí hiệu kỳ quái được viết bằng mực đen, khiến người ta nhìn vào liền run sợ.

    “Viết cái gì?” Tiếu Lang mắt thấy biểu tình của Vương Mân đột nhiên trở nên quái dị, liền tò mò xáp lại gần, sau đó, sắc mặt của cậu trong nháy mắt trắng bệch.

    Tiếu Lang kinh dị ngẩng đầu nhìn sang phía chỗ Trần Dư Lâm ngồi, đối phương giống như có cảm ứng vậy, quay đầu lại nhìn về phía Tiếu Lang mỉm cười… Nụ cười kia, nhìn kiểu nào cũng khiến cho người ta cảm thấy sợ hãi đến dựng đứng cả lông tơ!

    Tiếu Lang sợ tới mức linh hồn nhỏ bé cũng muốn xuất khiếu, cổ cương cứng ngắc run rẩy liên hồi.

    Vương Mân nhét tờ giấy vàng kia vào lại, vừa mới kéo bì thư lên một chút thì đột nhiên lại có một tờ giấy khác từ bên trong rớt ra, lần này là giấy lụa cứng cùng loại với thiệp, bên trên viết những dòng chữ bình thường có thể hiểu——

    “Chào bạn Tiếu Lang,

    Thực xin lỗi nha, tối hôm kia có lẽ là mình làm cho cậu sợ hãi, mình không cố ý. Nhà của mình thờ Đạo Giáo, tấm bùa này là bùa trừ tà do chính tay mình vẽ, cậu hãy cầm nó dán tại đầu giường của mình, hoặc là tùy thân mang theo cũng được, nó sẽ giúp đỡ cậu vượt qua khó khăn.

    —— Trần Dư Lâm”

    Tối hôm đó, Tiếu Lang bỏ chạy giống như bị ai đốt cháy cái mông vậy, bộ dạng đáng thương đến mức khiến Trần Dư Lâm cảm thấy bản thân mình đã làm chuyện xấu…

    “…” Còn chơi bùa trừ tà nữa… mèn ơi… nếu dán ở đầu giường Tiếu Lang thiệt, phỏng chừng cậu ấy lại càng mất ngủ dữ hơn…

    Nghĩ thì nghĩ vậy, nhưng Vương Mân vẫn cầm tấm thiệp có mấy dòng chữ mà Trần Dư Lâm viết đưa Tiếu Lang xem, quả nhiên Tiếu Lang đến cả đụng cũng không thèm, trong lòng nghĩ : có bệnh mới tùy thân mang theo a! Muốn gọi càng nhiều yêu quái tới giúp vui sao!?

    Bất quá, bởi vì kia không phải thư tình, cho nên Tiếu Lang có hơi hơi mất mácchút xíu.

    Vương Mân lén thay Tiếu Lang nhận cái bùa trừ tà kia, cảm thấy nếu mình trực tiếp vứt bỏ nó đi thì có lỗi tâm ý của Trần Dư Lâm quá đi, huống hồ gì nói đi cũng phải nói lại, mấy loại chuyện thần phật này, Vương Mân quả thực có chút tin tưởng (…)

    Lúc Tiếu Lang hỏi, Vương Mân liền nói “Đừng sợ, anh vứt đi rồi.”

    Dù sao có anh ở đây thôi, anh sẽ làm thần bảo hộ bảo vệ em là được…

    Chuyện của Trần Dư Lâm qua đi, vấn đề khiến Tiếu Lang đau đầu lại tới.

    ☆ ☆ ☆

    Còn hai ngày nữa là bắt đầu kỳ thi giữa học kỳ, mà Tiếu Lang một chút cũng chưa ôn được cái gì, cũng có thể nói là ôn hay không ôn cũng chẳng khác gì nhau mấy! Cậu cơ hồ có thể nhìn thấy kết quả thê thảm của mình sau kỳ thi này…

    Hai ngày cuối tuần, cậu quyết định ở lại ký túc xá để học, tuy thường bảo học sinh ban tự nhiên dù cho có vác cái đầu rỗng đi thi thì thành tích cũng không tuột dốc bao nhiêu, nhưng mà tình trạng cái gì cũng không biết quả thực khiến người ta cảm thấy có chút không yên.

    Vương Mân cũng thức cùng Tiếu Lang, có khi là chỉ ngồi bên nhau, gì cũng không làm, những lúc Tiếu Lang cần thì, giúp cậu giảng giải đề khó, hoặc là rót cho Tiếu Lang ly nước.

    Lần đầu tiên, Tiếu Lang cảm giác được cùng với Vương Mân ôn tập là chuyện siêu cấp hạnh phúc đến cỡ nào, loại cảm động nghĩ đến chỉ muốn rơi lệ này chỉ có những người trải qua mất đi rồi tìm được trở về mới cảm nhận được!

    Một tuần sau, cũng là lúc kỳ thi chấm dứt, hai người lại cùng nhau đi tới phố ăn vặt gần trường, mỗi người tự mua một chai Cola, Tiếu Lang ủ rũ hỏi Vương Mân “Anh thi như thế nào?”

    Vương Mân vừa định trả lời, Tiếu Lang lại chặn ngang “Thần kinh ghê, tự dưng lại đi hỏi anh thi thế nào… Đó giờ anh cũng có từng quan tâm bản thân thi được kết quả thế nào đâu…”

    Vương Mân cười nói “Em nghĩ anh là thần tiên sao?”

    Tiếu Lang nhíu mày : không lẽ nói sai?

    Vương Mân nói “Lần thi giữa học kỳ đầu năm ngoái, anh thực sự lo lắng, rất lo lắng mình thi không đạt được hạng nhất toàn khối.”

    Tiếu Lang “Ồ” một tiếng, nói “Lần đó không tính.”

    Vương Mân “Mấy lần sau cũng thế, lần nào cũng phải tính toán sao cho làm bài nhỉnh hơn em một chút, rất không dễ dàng a.”

    “…” Tiếu Lang nhìn nụ cười cực kỳ đáng đánh trên mặt Vương Mân, co chân đạp một cái, nói “Thực đúng là tinh quái…”

    Vương Mân hỏi “Còn em, lần này làm bài thế nào?”

    Tiếu Lang ngước mắt nhìn trời, vô cùng bi tráng nói “Nghe ý trời tuân theo số mệnh đi…”

    Vương Mân “…”

    Điểm vừa công bố, không ngoài dự kiến, Tiếu Lang thi có chút xuống dốc, theo hạng tư toàn lớp trước giờ tuột xuống tận hạng 8, giống hệt thành tích thi giữa học kỳ hồi đầu năm nhất.
    Ai, tại sao lại có những người dù cho trước kỳ thi đều là chơi bời không lo học nhưng thành tích vẫn có thể duy trì ổn định như vậy? Mà mình cũng chỉ lơi lỏng có một tháng, thành tích đã trượt dài như vậy a! Không phải người ta thường bảo “xài vốn gốc” sao!

    Quả nhiên đúng là có loại người phải “Một giọt mồ hôi một đồng tiền, nhất định phải cố gắng, mới có thành tích tốt” sao.

    Vương Mân cẩn thận nhìn một lần bảng điểm của Tiếu Lang, bình luận “Hóa học với Sinh vật điểm có hơi thấp, ôn tập không được đầy đủ.”

    Tiếu Lang ủ rũ nói “Học cả năm coi như bỏ phí.”

    Vương Mân nói “Làm gì có chuyện đó, học vào đầu đều trở thành của em, không cần chỉ vì điểm số thứ hạng nhất thời mà đánh mất lòng tin vào mình, em nhìn xem, lần này Vật lý cùng Anh ngữ em đều đạt điểm khá cao, kết quả này đều là do ngày thường tích lũy, trụ cột cơ sở vững chắc. Hóa học cùng Sinh vật vốn dĩ cần tổng kết quy nạp, phải ôn tập trọng điểm thi, cho nên lần này đạt kết quả thấp cũng dễ hiểu.”

    Bị Vương Mân an ủi một hồi, Tiếu Lang thấy trong lòng dễ chịu hơn nhiều, bất quá bị vấp té một lần, cho nên suốt quãng thời gian học trung học, Tiếu Lang rốt cuộc không dám nghĩ tới chuyện yêu đương cái gì nữa.

    ☆ ☆ ☆

    Thứ sáu là họp hội phụ huynh, phần lớn bộ phận phụ huynh của các học sinh đều từ trung tâm thành phố chạy đến, khiến sân trường trở nên chật cứng các loại xe, nào là xe đạp rồi xe điện, xe du lịch, cả xe tải loại nhỏ cũng có…

    Tiếu Lang hưng phấn chạy đi xem xe, chợt nhớ hồi trước từng có lần mình nhìn thấy lái xe nhà Vương Mân chạy một chiếc ô tô màu đen hàng hiệu dừng ngay cổng trường, bèn thuận miệng hỏi “Nhà anh ai tới?”

    Vương Mân trả lời “Không biết.”

    “Ha?” Tiếu Lang nhíu mày, hỏi “Hình như trước giờ họp phụ huynh hai lần, không lần nào thấy ba mẹ anh đến a, bọn họ đều bề bộn công việc sao?”

    “Ừ.” Vẻ mặt Vương Mân thoạt nhìn có chút âm trầm, Tiếu Lang cũng không muốn nhắc đến đề tài này nữa, bèn đề nghị “Chúng ta đi chơi game đi, ở lại đây cũng không có ý nghĩa, nghĩ tới chuyện ba mẹ em biết chuyện thành tích em bị thụt lùi, tự dưng cảm thấy áp lực ghê gớm…”

    “Cũng tốt, đừng nghĩ mấy chuyện này nữa, cũng chưa tới lúc thi Đại học, lo làm gì.”

    Hai người một trước một sau len lén chuồn ra khỏi trường, ngay lúc định ra khỏi cổng trường chợt nghe một tiếng đầy nũng nịu gọi hai người, cả hai liền dừng chân lại.

    Tiếu Lang ngoái đầu nhìn, thấy Trương Văn Đình cùng với bên cạnh vài nữ sinh đang tụ tập với nhau, đều hướng về phía bên này vẫy vẫy tay “Hai anh đi đâu vậy a?”

    Vương Mân trả lời “Ra ngoài đi dạo một chút.”

    Trương Văn Đình lôi kéo đám chị em của mình chạy qua đây, nhiệt tình hỏi “Đi dạo ở đâu a? Có thể mang theo tụi em cùng đi không?”

    Hôm nay bên năm nhất cũng tổ chức họp phụ huynh, sau bốn giờ chiều, tất cả các dãy lầu học đều được để trống, học sinh hoặc là về ký túc xá, hoặc là đi dạo khắp nơi tùy ý.

    Tiếu Lang trong lòng không thích, cự tuyệt “Tụi này muốn đi tới chỗ nam sinh chơi đùa…”

    Trương Văn Đình cười tủm tỉm nhìn Vương Mân, trực tiếp phớt lờ Tiếu Lang.

    Tiếu Lang lập tức cảm thấy khó chịu vô cùng, cảm giác thích đối với Trương Văn Đình lúc ban đầu dần dần chuyển sang lạnh nhạt, mà hiện tại đây lại cảm thấy sinh ra một tia chán ghét vô cùng.

    Vương Mân nhận ra được cảm xúc của Tiếu Lang, liền ngay trước mặt của Trương Văn Đình, vô cùng tự nhiên khoác lấy bả vai Tiếu Lang, nói “Ừ, tụi này đi tới dành riêng chỗ nam sinh chơi, không thể mang mấy em đi được.”

    Trương Văn Đình vẫn quấn quýt lấy không buông, thanh âm nhõng nhẽo nói “Tại sao không thể đi a? Rốt cuộc là đi chỗ nào a?”

    “Chỗ kia chỉ cho phép người yêu với nhau mới vào được, nếu như em là bạn gái của anh, anh sẽ mang em đi.” Vương Mân vỗ vỗ bả vai Tiếu Lang, nói “Hay em là bạn gái Tiếu Lang cũng được, bất quá, hình như quan hệ giữa hai người vẫn chưa tốt tới mức như vậy, cho nên… Xin lỗi ha.”

    Ba chữ cuối cùng thốt ra, nụ cười vẫn mỉm trên mặt Vương Mân, nhưng thanh âm khẩu khí lại lạnh như băng, không chút ôn hòa.

    Đám người Trương Văn Đình lập tức sửng sốt tại chỗ.

    Vương Mân nắm tay Tiếu Lang, chậm rãi xoay người, đi tiệm Net~

    Dọc trên đường đi, Tiếu Lang cười đắc ý vô cùng, Vương Mân bất đắc dĩ hỏi “Cao hứng tới vậy sao?”

    Tiếu Lang có chút ngốc nghếch hỏi lại “Bộ nhìn em cao hứng lắm hay sao?”

    Vương Mân nói “Cười đến ngoác cả miệng rồi kìa, chắc anh phải mua gương cho em soi quá!”

    Tiếu Lang ngoài miệng hừ nhẹ một tiếng, gãi gãi tóc che giấu xấu hổ.

    Vương Mân cười thầm nói: tên nhóc ngu ngốc…

    ☆ ☆ ☆

    Hai người đến tiệm Net, khởi động máy, login QQ, login vào game.

    Thật lâu không chơi, vừa mở ra liền nhận được một đống thư tín. Tiếu Lang trả lời lại một số, tiếp đó làm nhiệm vụ, đi phó bản, PK với A Phi, rồi tham gia bang chiến… còn gì nữa không ta…

    Chơi được một lúc, cậu lại chạy lon ton đi tìm em gái đồ đệ của Vương Mân kiếm chuyện đi… Cô nhỏ Đại Mạch Trà kia rất thú vị, mỗi lần bị mình ám sát, đều chạy lên kênh thế giới khóc lóc than thở một trận.

    Kỹ năng thao tác thích khách của Tiếu Lang bây giờ có thể nói là vô cùng vô cùng chuẩn, lần này chỉ cần dùng ba cái phi tiêu liền xóa sạch thanh máu của Đại Mạch Trà khiến cô nàng tử ẹo, một phút sau, liền thấy trên kênh thế giới xuất hiện lời mắng của cô nàng——

    『 Thế Giới 』Đại Mạch Trà: “Là ai giết tui a! Có bản lĩnh ra đây PK một đối một! Mắc cái mớ gì lần nào cũng âm thầm giết người ta a! Hỗn đản! 55555555…..”

    Vương Mân xoay sang, nhìn Tiếu Lang bên cạnh mình, có chút bất đắc dĩ lại sủng nịch mỉm cười.

    Tiếu Lang đối với việc dùng loại phương pháp này để hấp dẫn sự chú ý của Vương Mân dùng hoài không thấy chán.

    Một lát sau, cậu nhận được tin tức từ hệ thống.

    『 Hệ Thống 』Người chơi Đại Mạch Trà thỉnh cầu thêm ngài làm hảo hữu.

    “…” Tiếu Lang “Anh, đồ đệ của anh làm sao tới cửa tìm em được a? Anh bảo với nhỏ là em giết nhỏ sao?”

    Vương Mân “Cô nhỏ kêu anh báo thù cho mình, anh mới nói là, sư nương đang chọc ghẹo đệ tử đó chứ.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Tiếu Lang “…”

    Chấp nhận thông qua thỉnh cầu, liền thấy biểu tượng hảo hữu nhấp nháy liên tục.

    Đại Mạch Trà : “Chào sư nương~~~ sư nương ôm một cái, hun hun~~”

    Tiếu Lang “…” cô nhỏ đồ đệ của Vương Mân thật thoải mái nha…

    Tiếu Lang hỏi Vương Mân “Nhỏ này biết thân phận của em đó, có sao không?”

    Vương Mân nói “Không sao cả, đệ tử của anh sẽ không nói lung tung đâu.”

    Tiếu Lang yên tâm, kỳ thực mới nãy Đại Mạch Trà một câu sư nương hai câu sư nương, liền khiến Tiếu Lang cả người cảm thấy thư sướng vô cùng, cậu chàng hoàn toàn không lưu ý đến tâm lý ghen tuông vi diệu của mình mới nãy…

    Tiếu Lang kéo Đại Mạch Trà thăng cấp, đi phó bản, chơi đến quên cả trời đất.

    Cô nhỏ kia tính tình có chút điên điên, lại thích tám hóng chuyện, chơi game cũng không quên tán dóc nói tầm phào. Ngay lúc Tiếu Lang chém quái giết boss thì, Đại Mạch Trà liều mạng đánh chữ, mỗi lần Tiếu Lang hồi thần lại, liền thấy ngay khung tán gẫu tràn đầy một đống “lời nói” của Đại Mạch Trà.

    Đại Mạch Trà : “Sư nương, sư nương quen với sư phụ như thế nào a?”

    Đại Mạch Trà : “Sư nương, tại sao quan hệ giữa sư nương với sư phụ không thể công bố a?”

    Đại Mạch Trà : “Sư nương, sư phụ là người rất rất tốt, sư phụ rất yêu sư nương đó nha!”

    Đại Mạch Trà : “Sư nương, hai người bao giờ mới kết hôn trong game na? Nhất định phải mời đồ nhi nha! Đồ nhi sẽ cho hai người hai bao lì xì thiệt đỏ!”

    Tiếu Lang “…”

    Tiểu Long Nữ: “Chúng ta là bạn học chung, bởi vì Âu Dã Tử là người của Tây Phong Phái, còn tui là nằm vùng được phái đến Bắc Vân Phái, cho nên cả hai chúng ta tạm thời không thể quang minh chính đại ở bên nhau, không được nói cho người khác biết nghe không!”

    Đại Mạch Trà: “Ồ! Tuyệt đối miệng kín như bưng! Sư nương lợi hại ghê nha… nằm vùng na!”

    Tiểu Long Nữ: “…Làm sao biết ảnh yêu tui a?”

    Đại Mạch Trà: “Con người của sư phụ mọi khi rất ít nói chuyện, chỉ có những lúc nói về sư nương, mới có thể nói nhiều một chút, hơn nữa từ trong lời nói có thể nhìn ra được sư phụ thực sự rất yêu sư nương rất cưng chiều sư nương a!”

    Tiếu Lang, đỏ mặt…

    Tiểu Long Nữ: “…Ảnh hay nói cái gì?”

    Đại Mạch Trà: “Sư phụ bảo là sư nương rất đáng yêu, hay làm nũng với sư phụ, lại có lúc ngây ngây ngô ngô, bất quá sư phụ đều thích… Thấy hôn, không cần nghĩ cũng biết được sư phụ yêu sư nương muốn chết a!”

    Tiếu Lang cảm thấy cổ của mình, vành tai của mình, cùng với hai gò má, toàn bộ đều đỏ ửng…

    Tim cậu đập thật mau, hai tay đặt trên bàn phím gõ một câu “Tui cũng rất yêu ảnh.”

    Đại Mạch Trà : “…”

    Tiểu Long Nữ : “Giống như ảnh yêu tui vậy.”

    Đại Mạch Trà : (T口T) ân ân ái ái như vậy xấu quá đi! Hai người làm cho một con nhỏ xử nữ chưa từng yêu qua bao giờ như người ta làm sao chịu nổi a…!

    Tiểu Long Nữ: “Khi nào kết hôn nhất định sẽ mời ha.”

    Nội dung cùng Đại Mạch Trà tán gẫu trên mạng khiến cho Tiếu Lang cảm giác cả người như lâng lâng cả lên, loại cảm giác được Vương Mân lặng lẽ yêu này khiến cho cậu thật sự không muốn rời xa chút nào. Rời khỏi tiệm Net rồi, Tiếu Lang có chút ngượng ngùng nói với Vương Mân “Đại Mạch Trà nói là anh rất yêu em na…”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “Hơ hơ hơ…”

    Vương Mân lặng lẽ xoay đầu sang hướng khác, bụm tay lại bịt lấy miệng mình…

    ☆ ☆ ☆

    Trở lại ký túc xá, hai người ở ngay cửa cầu thang gặp Cố Thuần, Cố Thuần nói “Tiếu Lang, mẹ của ông tới đó.”

    Tiếu Lang “A?”

    Cố Thuần giải thích “Là vầy, lúc họp phụ huynh kết thúc, bác ấy nói với cô chủ nhiệm bảo muốn đến phòng ký túc xá của ông thăm một chút, lúc đó vừa vặn tui nghe thấy, cho nên dẫn bác tới.”

    Tiếu Lang nói tiếng cảm ơn, liền bước nhanh chân hướng ký túc xá đi đến, Vương Mân đi theo sau, tâm trạng có chút lo lắng không yên sửa sang quần áo trên người.

    “Mẹ!” Tiếu Lang vọt vào phòng, thấy Tiếu mẹ đang khom lưng giúp Tiếu Lang gấp quần áo, kia là quần áo ngủ mà lúc sáng sớm Tiếu Lang thức dậy rời giường thay ra, tùy tay vứt trên đầu giường.

    “Ồ.” Tiếu mẹ ngẩng đầu lên, thấy ngoại trừ con trai mình, bên cạnh còn có một thiếu niên khác, có chút xấu hổ vén vén tóc hai bên vành tai.

    “Mẹ, sao tự dưng mẹ lại tới đây? Họp phụ huynh xong rồi sao?” Tiếu Lang hỏi hai câu, đột nhiên như sực nhớ ra cái gì, lôi kéo Vương Mân cao hứng nói “Mẹ, đây là Vương Mân.”

    Tiếu mẹ tươi cười ấm áp bước lại gần, nắm lấy tay Vương Mân nói “Cháu chính là Vương Mân sao? Ha ha, Lang Lang nhà bác rất thích cháu, về nhà lần nào cũng nói về cháu mãi, chắc là thằng quỷ này gây rắc rối cho cháu không ít nhỉ?”

    Vương Mân bị hành động vừa thân thiết lại vô cùng tự nhiên của Tiếu mụ khiến cho cũng có chút ngượng ngùng, cậu lễ phép đáp lời “Không có ạ, đều là bạn học với nhau, giúp đỡ nhau là chuyện nên mà… Dì ngồi xuống đi, cháu đi rót nước cho dì.”

    Tiếu mẹ thấy Vương Mân nói chuyện khéo léo lại tự nhiên, hành sự thành thục lại rất đúng mực… Chỉ là một đứa bé mới mười sáu mười bảy thôi, lại có thể được như vậy đúng là hiếm thấy. Vốn dĩ trong lòng vẫn luôn lo lắng con trai sống một mình ở ký túc xá không thể tự chiếu cố tốt bản thân, nhưng hiện tại tảng đá trong lòng cũng nhẹ nhàng buông xuống. Có một người bạn học tốt như vậy bên cạnh, đối Tiếu Lang mà nói trăm lợi chứ không có chút hại nào, khó trách bà ngoại cứ bảo đứa nhỏ sống ở trường có thể rèn luyện tính tự lập.

    Chẳng qua, có một chuyện khiến Tiếu mẹ ngạc nhiên không thôi, đứa nhỏ Lang Lang này tuy rằng rất nghe lời, nhưng từ nhỏ tới lớn hình như chưa từng sùng bái người nào quá, lúc nào cũng dựa theo quy củ mà thầy cô cha mẹ nhà trường định ra, hết sức an phận làm theo. Vậy mà mới nãy lúc mình hỏi thăm tình tình, toàn bộ từ đầu chí cuối đều thấy Tiếu Lang ngồi bên cạnh Vương Mân, ngoan ngoãn lắng nghe. Tầm mắt của nó thường xuyên bồi hồi trên người Vương Mân, ánh mắt thì lại dẫn theo tín nhiệm cùng với quyến luyến không muốn xa rời, đó là một loại khí chất đặc biệt mà mười mấy năm qua, Tiếu mẹ chưa từng thấy trên người Tiếu Lang bao giờ…

    Tiếu mẹ hỏi ra nghi hoặc trong lòng của mình “Vương Mân, cháu với Lang Lang nhà bác cảm tình rất tốt sao?”

    Chương 68

    Khoảng cách với tương lai

    ☆ ☆ ☆

    Vương Mân giả vờ tự nhiên khoác tay lên vai Tiếu Lang, cười nói “Dạ, là cháu với Tiếu Lang vừa gặp cảm thấy như đã quen, cho nên mới nhận Tiếu Lang làm em trai… Dì không ngại có thêm một đứa con nuôi chứ?”

    Tiếu mẹ bị lời này của Vương Mân dỗ ngọt thiệt là ngọt, cười vui vẻ nói “Ha, cao hứng còn không kịp nữa là! Tuần nào Lang Lang trở về nhà đều huyên thuyên kể lại cháu tốt với nó thế nào, có một đứa con nuôi như cháu coi như là phúc của dì đây đó chứ…”

    Hồi Tiếu Lang còn nhỏ, Tiếu gia vẫn đang trong giai đoạn đầu gây dựng sự nghiệp, trẻ con lứa năm sáu tuổi đã bắt đầu có trí nhớ về những sự tình xung quanh mình, vất vả của ba mẹ in dấu rất sâu trong đầu Tiếu Lang, cho nên ngay từ nhỏ cậu đã không giống với những đứa trẻ đồng lứa khác, thích làm nũng tùy hứng, cũng không giống với em trai luôn xòe tay đòi tiền ba mẹ như vậy.

    Tiếu Lang dựa theo con đường có thể xem như là tốt nhất, vững chắc nhất trong cảm nhận của hết thảy trưởng bối, từng bước từng bước đi đến, trước tiên là vào trung học trọng điểm, sau đó cố gắng thi vào một trường Đại học trọng điểm, sau này chọn một chuyên nghiệp thu nhập khá để học tập, cuối cùng tìm một công tác ổn định, không để ba mẹ phải quan tâm đến mình.

    Có lẽ, một đứa con ngoan ngoãn như vậy sẽ khiến hết thảy những bậc làm ba làm mẹ cảm thấy hâm mộ, nhưng mà Tiếu mẹ chỉ có thể tự hào trước mắt người khác, sau lưng lại cảm thấy đau lòng.

    Hết thảy những người làm mẹ, đều hi vọng con mình là đứa trẻ hạnh phúc nhất trên thế giới này.

    Nếu con trai không thể than thở kể khổ với ba mẹ mình, vậy một khi nó có tâm sự, sẽ phải nói với ai đây? Những khi gặp ủy khuất, ai sẽ an ủi nó? Lúc gặp phải áp lực, làm sao để có thể phát tiết ra?

    Tiếu mẹ có một người bạn làm ăn, đối phương cũng có con trai, lớn hơn so với Tiếu Lang năm tuổi, thưở nhỏ bởi vì ba mẹ bận rộn làm ăn mà khuyết thiếu quan tâm đến con cái, đến khi lên trung học lại mắc phải bệnh tâm lý, đi khám bác sĩ tốn không ít tiền… Hiện tại không biết tình huống thế nào, chỉ nghe nói thường thường phải nghỉ học dài hạn ở nhà.

    Một thế hệ những con người sống vào thời của Tiếu mẹ cho đến tận bây giờ chưa từng nghe qua cái gì gọi là bệnh tự bế, cái gì gọi là chứng trầm cảm, nếu một người mà xảy ra vấn đề về tâm lý, như vậy chỉ cần ba chữ để tổng kết lại thôi—— bệnh tâm thần!

    Từ sau khi biết được chuyện của con trai bạn mình rồi, Tiếu mẹ liền cảm thấy căng thẳng trong lòng, bà thường xuyên giáo huấn hai đứa con trai quan niệm “Trong lòng có chuyện gì luẩn quẩn nhất định phải nói ra, nói ra người thân mới giúp các con giải quyết được.” Nhưng cho đến nay, vẫn chưa từng thấy đứa con trai lớn của mình tâm sự vấn đề rắc rối nào với ba mẹ lẫn em trai mình, ở trước mắt cả nhà, nó chỉ luôn nói những chuyện tốt chuyện vui, không hề đề cập tới chuyện không vui, tựa như một đứa trẻ không hề có tâm sự gì, ngày ngày cười đùa giỡn hớt.

    Mà em trai Tiếu Mông của nó, từ nhỏ tới lớn, từ theo đuổi vật chất cái gì, cho đến tinh thần nghệ thuật gia cái gì, cả phản nghịch thời kỳ hay yêu sớm (?)… tất cả đều lần lượt trải qua.

    Tuy có lúc làm ầm ĩ lên, nhưng Tiếu mẹ lại cảm thấy như vậy không có gì là xấu cả, con cái phải nuôi dạy như thế, nuôi thế mà tốt mới có ý tứ chứ.

    So sánh với Tiếu Mông, Tiếu mẹ càng cảm thấy trong lòng Tiếu Lang tồn tại một thế giới u ám mà bà không thể nào biết đến được, nhưng lại không có cách nào để buộc nó nói ra cho mình nghe…

    Lúc này lại thấy Tiếu Lang cùng Vương Mân như vậy, Tiếu mẹ mới cảm thấy yên tâm hoàn toàn. Hóa ra hai đứa nhỏ này đã nhận nhau làm anh trai em trai, khó trách lại thân thiết tới vậy. Tiếu Lang có một người anh chiếu cố quan tâm nó, còn gì tốt hơn thế nữa chứ.

    “Mẹ…” Tiếu Lang đột nhiên sợ hãi ấp úng “Chuyện… kết quả thi giữa học kỳ…”

    Tiếu mẹ nghe được lời mở đầu, liền biết ngay con trai mình muốn nói cái gì, lập tức ngắt lời “Thành tích cái gì đều là không quan trọng, bản thân con vui vẻ là tốt rồi.”

    Đại đa số bậc làm cha làm mẹ đều sẽ nói những lời giống hệt nhau như vậy, nhưng là hành vi cùng biểu tình lại vẫn như cũ, để tâm đến kết quả thành tích vô cùng… Tại cùng phương diện này, những đứa trẻ đều là rất mẫn cảm.

    Tiếu Lang bất an liếc nhìn Vương Mân, như muốn chứng thực độ tin cậy của lời nói này, Vương Mân an ủi “Anh nói rồi còn gì, em không cần cho mình áp lực quá mức như vậy, bất quá chỉ là một kỳ thi giữa học kỳ mà thôi.”

    Hỗ động giữa hai người con trai đều lọt vào tầm mắt của Tiếu mẹ, trong lòng bà chợt cảm động vô cùng, thiếu niên Vương Mân này quả nhiên rất tốt, là một người bạn đáng để Tiếu Lang quen biết cả đời.

    Tiếu mẹ dùng ngữ khí thoải mái trêu ghẹo “Lang Lang a, người khắp C thị ai cũng biết học ở Hoa Hải khó biết bao nhiêu, con muốn tiến bộ, mà người khác cũng muốn tiến bộ như con vậy, làm người phải biết cho người khác cơ hội có biết không?”

    Tiếu Lang ngây ngô cười hắc hắc, dựa cả người vào Vương Mân, tâm trạng dần bình tĩnh lại.

    Một lát sau, Nhạc Bách Kiêu cùng Cố Thuần dùng xong cơm chiều trở lại phòng, Tiếu mẹ cùng hai người họ trò chuyện vài câu, khách khí mời mấy đứa nhỏ sau này đến nhà chơi với Tiếu Lang, buổi thăm ký túc xá cũng chấm dứt.

    Tiễn mẫu thân đại nhân trở về, Tiếu Lang ôm lấy Vương Mân hỏi “Mẹ em giống như rất thích anh na!”

    Vương Mân cười hỏi “Thật không?”

    Tiếu Lang làm bộ như ghen tuông, than thở “Lúc mẹ đi còn lôi kéo tay anh nữa, chẳng thèm để ý tới em, mẹ xem anh như con ruột rồi, hơn em luôn.”

    Vương Mân “Dì rất biết cách đối nhân xử thế, Tiểu Tiểu em thật có phúc khí.”

    “Ùa, mẹ em rất tốt,” Tiếu Lang sờ sờ chóp mũi, nhỏ giọng nói “…Anh cũng rất tốt.”

    Vương Mân “…”

    Dẫu cho chiếm được an ủi từ cả mẹ mình và Vương Mân, nhưng thất bại ở kỳ thi giữa học kỳ lần này vẫn khiến Tiếu Lang khó chịu vô cùng, cậu quyết định “hối cải triệt để” bản thân, một lần nữa cố lên!

    Nếu không đạt được thứ hạng mà mình cùng Vương Mân đã ước định ra, sau này áp lực sẽ càng lớn hơn nữa.

    A, không muốn cùng anh mình tách ra chút nào…

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang vứt bỏ tạp niệm, hoản toàn dứt bỏ tâm tình thất thường hồi nửa học kỳ trước, bắt đầu hết sức kiên định học tập.

    Ngoài ra, mỗi thứ sáu cậu vẫn sẽ theo thường lệ đến đội mô hình mày mò làm máy bay.
    Cuối tháng mười hai, đội mô hình cũng chuẩn bị báo danh tham gia giải thi đấu so tài mô hình dành cho học sinh trung học của tỉnh. Hoa Hải báo danh ba hạng mục : mô hình máy bay trực thăng khung cao su cấp 2 (P1F-2), so tài mô hình máy bay chạy điện dùng dây điện điều khiển sơ cấp (P2E-0) cùng với mô hình phi cơ không chiến điều khiển bằng dây điện (P2D).

    Đến cuối cùng, cả tổ tiến hành huấn luyện cách điều khiển, trải qua xem xét kết luận, Tiếu Lang được chọn làm tuyển thủ dự thi hạng mục P2E-0.

    Đầu tháng vừa đến, thầy Trầm cùng thầy Viên liền mang theo cả đám thành viên của đội mô hình đến thành phố tỉnh B thị. Thành viên Hoa Hải biểu hiện hết sức xuất sắc, đoạt được hạng nhì giải thưởng tập thể, Tiếu Lang đại biểu phân tổ P2E-0 tham gia thi đấu đơn, đạt được hạng nhất…

    Thành tích của Tiếu Lang làm cho hết thảy sở hữu các thành viên cùng niên cấp vừa kinh hỉ lại vừa kinh ngạc, một năm trước tên này vẫn còn là một con gà mờ mới bắt đầu vào đội mô hình, hiện tại cư nhiên có thể đại biểu trường học thi đấu đơn độc, lại còn đạt được thứ hạng nữa!

    Đoạt được thứ hạng, gây vẻ vang cho trường, cũng không làm mất mặt ân sư của mình, Tiếu Lang rất là cao hứng, hồi tưởng lại cảnh tượng lúc thi đấu, cậu cảm thấy vừa hưng phấn lại rung động vô cùng, hận không thể biến bản thân thành máy bay bay thẳng về Hoa Hải báo tin vui này cho Vương Mân biết!

    Muốn cậu ấy là người đầu tiên biết được tâm trạng của mình lúc này, cùng mình chia sẻ niềm vui sướng này.

    Anh, nếu anh ở đây thì tốt biết bao… anh sẽ được nhìn thấy biểu hiện phấn khích vô cùng lúc này của em, cao hứng thay em, phải không…

    Ngồi trên xe bus trở về C thị, thầy Trầm bảo Tiếu Lang cùng mình ngồi một hàng ghế, Tiếu Lang lắc cái đuôi tí ta tí tởn chạy qua, thầy Viên ngồi ở phía sau, lúc bước ngang qua Tiếu Lang, nói một câu “Biểu hiện không tệ.”

    Tiếu Lang cảm thấy mặt của thầy Viên có hơi hơi đen chút… không biết có phải do ảo giác hay không nữa…

    Thầy Trầm hòa ái hỏi “Vui vẻ không?”

    Tiếu Lang “Dạ vui!!”

    Thầy Trầm “Em rất có thiên phú chơi mô hình.”

    Tiếu Lang khiêm tốn nói “Lý luận của em vẫn còn chưa đủ…”

    Thầy Trầm “Ừ, không bàn tới chuyện tri thức lý luận của em phong phú cỡ nào, cũng không nói tới kinh nghiệm thực chiến của em có bao nhiêu, chỉ nhìn mỗi chuyện trình độ điều khiển của em thôi, quả thực có thể nói tiềm lực của em là vô cùng.”

    Tiếu Lang xấu hổ “Dạ” một tiếng, thầy Trầm lại nói tiếp “Tri thức là có thể bổ sung, kinh nghiệm có thể tích lũy được, nhưng điều khiển lại rất khó tập luyện, nếu không có ‘cảm giác’, không cách nào chơi mô hình giỏi được.”

    Tiếu Lang “Dạ, em cũng cảm thấy mỗi lần mình mò tay vào mô hình máy bay là như quên hết trời đất.”

    Thầy Trầm “Thầy cũng thấy vậy, em rất chuyên tâm, hơn nữa phản ứng cũng rất nhanh…Mọi khi hay làm những vận động gì?”

    Tiếu Lang nói “Nằm ngửa bật dậy có coi như vận động không?” cả học kỳ này quả thực Tiếu Lang răm rắp noi theo Vương Mân tập thể dục, nằm ngửa bật dậy hoặc là hít đất vân vân…

    Thầy Trầm “…”

    Tiếu Lang suy nghĩ, cảm thấy việc điều khiển máy bay cũng không khác gì với việc thao tác chơi game, mình là chơi chức nghiệp thích khách trong Hiệp Minh, đồng dạng cần phản ứng nhanh lại nhạy, một chút lệch lạc đều sẽ khiến cho phi đao ám khí bắn ra chệch mục tiêu.”

    “Em có chơi game trên máy tính nữa, kiểu kiểu như cần dùng bàn phím khống chế thao tác a.” Tiếu Lang nói.

    Thầy Trầm nói “Ồ? Game gì?”

    Nha, sơ ý một cái liền nói ra mất tiêu rồi… không biết thầy có phản đối chơi mấy cái này không ta… Tiếu Lang có hơi chột dạ nói “Là một game online á…”

    Thầy Trầm nở nụ cười “Không tệ nha, là một mình em chơi hay là chơi cùng bạn?”

    Tiếu Lang liếc liếc nhìn biểu tình của thầy Trầm, đối phương bộ dạng giống như cảm thấy rất hứng thú với cái này, thế là cậu cũng buông ra lo lắng, bắt đầu huyên thuyên “Cùng một bạn học ở chung phòng ký túc chơi a, là cậu ấy dẫn em đi chơi, từ hồi năm nhất liền bắt đầu… Bất quá không có ảnh hưởng tới việc học đâu, tụi em mỗi tuần chỉ đi chơi có một lần hà.”

    Thầy Trầm lại hỏi “Có phải đi cái tiệm Net mở dưới tầng ngầm quán trà sữa ở con phố ăn vặt sau trường mình không?”

    Tiếu Lang “…”

    Thầy Trầm “Ha ha, thầy còn nhớ có một học sinh đã tốt nghiệp mấy năm trước cũng ở đội mô hình… Thằng nhóc đó là học sinh lớp thực nghiệm, rất hay trốn học chui vào tiệm Net kia chơi, còn lừa chủ nhiệm của mình bảo là mình tới đội mô hình tập luyện. Có lần vô tình thầy cùng chủ nhiệm nó ngồi tán gẫu với nhau, nhắc tới chuyện này, mới biết rõ chân tướng, lần đó làm chủ nhiệm nó tức tới đỏ mặt… Có điều, thằng nhóc kia đầu óc khá là thông minh, sau này lúc thi vào trường Đại học đạt điểm rất cao, vào Tây Đại.”

    Tiếu Lang nghe nói tới Tây Đại, hai lỗ tai lập tức dỏng lên, hỏi “Người kia là Vương Kỳ phải không?”

    Thầy Trầm “Em biết thằng nhóc kia à?”

    “He he…” Tiếu Lang cười “Bạn học dẫn em đi là em trai của ảnh đó, tên Vương Mân.”

    Thầy Trầm ha ha cười phá lên, nói “Hóa ra em cũng bị em trai thằng nhóc kia làm hư a…”

    “…” Tiếu Lang vội vàng giúp Vương Mân rửa sạch tội danh “Không có a! Là do bản thân em cũng thích chơi thôi, Vương Mân thông minh lắm, thành tích của cậu ấy cũng tốt, tốt hơn cả em nữa a, có lần cậu ấy thi được hạng nhất toàn khối luôn…”

    Thầy Trầm tự tiếu phi tiếu “Em che chở nhóc kia vậy sao?”

    Tiếu Lang ngượng ngùng xoay mặt đi chỗ khác, nói “Cậu ấy rất tốt, dạy em rất nhiều phương pháp học tập, cũng là cậu ấy đề cử em gia nhập đội mô hình, cổ vũ em ghi danh thử, vốn là thành tích của em không đủ điều kiện, không ngờ đánh bậy đánh bạ lại gia nhập vào, sau lại thật sự cảm thấy thích làm mô hình, những điều này đều là từ cậu ấy cho em…”

    Tiếu Lang nói rất chân thành, ánh mắt lấp lánh phát sáng, ánh sáng nọ, là một loại cảm xúc mang tên “say đắm”.

    Thầy Trầm nhìn thiếu niên ngồi cạnh mình, im lặng lắng nghe Tiếu Lang kể về chuyện Vương Mân, biểu tình thâm trầm lại đầy dịu dàng, nhưng là trong ánh mắt, chẳng hiểu sao lại tản ra một chút ưu thương không tên…

    “Em rất thích cậu ấy sao?” Thầy Trầm nhẹ giọng hỏi.

    Tiếu Lang dùng hết sức gật đầu “Thích a, trên thế giới này, trừ bỏ ba mẹ em ra thì, cậu ấy là người đối xử với em tốt nhất.”

    Thầy Trầm “Thích đến bao nhiêu?”

    Tiếu Lang suy nghĩ, thật lòng nói “Cậu ấy bảo em hãy ở bên cạnh cậu ấy hoài hoài, em cũng muốn ở bên cạnh cậu ấy hoài, tốt nhất là vĩnh viễn như bây giờ vậy.”

    Thầy Trầm thấp giọng cười, hỏi “Hai đứa các em có thể thi vào hai trường Đại học khác nhau a, dù cho thi vào cùng một trường cũng không nhất định sẽ học chung một chuyên nghiệp, làm sao mới có thể xem như ở bên nhau?”

    Tiếu Lang cau mày, giống như đang khổ não suy nghĩ xem, làm sao để trả lời vấn đề này.

    Thầy Trầm lại nói tiếp “Lại nói xa hơn chút nữa, nếu như nguyện vọng trường của hai đứa đạt được khác nhau, buộc phải tách ra, mỗi người đến một thành phố bất đồng nhau, như vậy chia tay liền bốn năm, vậy hai em phải làm sao đây? Trong bốn năm đó, các em sẽ tiếp xúc đến những phạm vi khác nhau, gặp gỡ những sự việc khác nhau, thế giới ngoài kia rất rộng lớn, đến lúc đó, hai em vẫn còn có thể giữ được tình cảm tốt như bây giờ sao?”

    Tiếu Lang bị hỏi đến nghẹn lời, không đáp lại được câu nào, trong lòng cực độ bức thiết, theo bản năng phản bác “Không đâu.”

    Thầy Trầm khẽ phát ra một tiếng thở dài, nhẹ đến mức nếu không chăm chú không có cách nào nghe được, đang muốn tiếp tục nói, lại nghe Tiếu Lang lên tiếng “Em muốn cùng cậu ấy, hai đứa em sẽ cùng nhau thi vào Khoa Đại, bây giờ thành tích của em vẫn chưa bằng được cậu ấy, cho nên em sẽ cố gắng, em sẽ không liên lụy đến cậu ấy… Còn hơn một năm thời gian, có lẽ là sẽ đủ mà!”

    Lối suy nghĩ của những thiếu niên ngây ngô bọn họ rất đơn giản, cách mà họ đối đãi với một vấn đề nào nó luôn luôn hiển nhiên như vậy.

    Thế nhưng, cái loại kiên định này, cái loại đơn thuần ấy, lại khiến cho người khác nghe được, không hiểu vì sao cảm động vô cùng… Giống như trong lòng những thiếu niên ấy, không có gì là không thể… Một năm rưỡi, đối với bọn họ mà nói, cũng giống như cả một đời.

    Hai, người nào dám bảo là không thể? Nhân sinh có vội cũng được bao lần, mỗi người đều có một loại cuộc sống bản thân muốn nếm trải, người ngoài có quyền lợi gì mà chỉ dẫn hay can thiệp vào? Trải nghiệm của bản thân, chẳng phải là ví dụ tốt nhất sao…

    Nhưng là, thiếu niên à, con đường mà em lựa chọn, không dễ đi một chút nào đâu…

    Thầy Trầm đưa tay sờ sờ đầu Tiếu Lang, nói “Sau này có gặp được cái gì khó khăn, cứ tìm thầy, những vấn đề về Vật lý lẫn Toán học, thầy cùng thầy Viên đều có thể phụ đạo cho em.”

    Tiếu Lang cảm động gật gật đầu “Dạ!”

    Thầy Trầm lại lục lọi cặp hồ sơ để bên cạnh mình, rút ra từ bên trong mấy quyển tập đưa cho Tiếu Lang “Lúc nãy ở nhà thi đấu người ta lo nhận thưởng, mỗi mình em đứng ở đó cười ngu ngơ ngẩn người, cho nên thầy nhận giúp em.”

    Ý thức được lúc nãy bộ dáng “nhớ Vương Mân” của mình đều bị thầy Trầm thu vào trong mắt, Tiếu Lang hơi hơi đỏ mặt.

    Cậu tiếp nhận quyển sách, lật ra xem, bên trong viết rất nhiều tư liệu về tương quan về chuyên nghiệp hàng không, trong đó có một tờ hẳn hoi đề cập tới nội dung thông báo chiêu sinh cho chuyên nghiệp máy móc công trình của một trường Đại học có danh tiếng ở S thị.

    Tiếu Lang kinh ngạc thốt lên “A, là trường cũ của Tiền Học Sâm!”

    Thầy Trầm “Ừ, ông ấy coi như cha đẻ của ngành hàng không Trung Quốc… Khoa Đại cũng có chuyên nghiệp này, em có thể tự mình tìm hiểu trước để biết một chút mấy thông tin có liên quan tới chiêu sinh chuyên ngành này, coi như chuẩn bị sớm cho mình, chờ đến lúc vừa lên năm ba, sẽ không gặp tình trạng luống cuống tay chân.”

    “Dạ!” Tiếu Lang hai mắt đăm đăm không chớp nhìn chằm chằm mấy tư liệu kia.

    Tựa hồ ngay khoảnh khắc ấy, khoảng cách với tương lai như được kéo gần hơn…

    ☆ ☆ ☆

    Sau khi trở lại trường học, không bao lâu sau, chiến tích vĩ đại của đội mô hình cũng được trường học dán tại bảng thông báo của trường. Đám người Tiếu Lang còn được điểm danh khen ngợi ở những buổi chào cờ mỗi sáng thứ hai.

    Nếu ngày đó trên hành trình trở về C thị, Tiếu Lang không cùng thầy Trầm tán gẫu thì, có lẽ giờ phút này cậu sẽ bắt đầu lâm vào tình trạng lâng lâng, kiêu ngạo đến không biết phương hướng rồi.

    Nhưng mà hiện tại, Tiếu Lang lại cảm thấy được có một chút gì đó không còn như trước nữa, sau lưng sự vui sướng là một thứ quan trọng hơn, có liên quan đến tương lai của cậu.

    Không chỉ là phải thực hiện lời hứa của mình, hơn nữa đối với mục tiêu của tương lai, thái độ của bản thân càng rõ ràng hơn bao giờ hết.

    Loại thái độ ấy khiến cho Tiếu Lang sinh ra một loại cảm giác trầm lắng cùng bình tĩnh, tuy là khí thế bên ngoài vẫn chưa cường đại lắm, nhưng lại đủ để kẻ khác thưởng thức.

    Khi một người nào đó muốn theo đuổi cảnh giới càng xa hơn cao hơn so với thành tựu mà mình đã thu hoạch được thì, kẻ ấy sẽ không dễ dàng bị lạc lối.

    Trung tuần tháng kế tiếp, Tiếu Lang và Vương Mân cùng nhau ôn tập phụ đạo.

    Quên đi thành tích trong kỳ thi giữa học kỳ, nhất định phải đạt được ba thứ hạng đầu trong cuộc thi cuối kỳ, nếu không hết thảy sẽ trở thành viển vông!

    Một tuần cuối cùng, Tiếu Lang học đến nỗi có chút mất ăn mất ngủ, Vương Mân vẫn như cũ, cùng cậu mất ăn mất ngủ.

    Vương Mân không biết Tiếu Lang làm cách nào thông suốt như vậy, chỉ ngắn ngủi mất tháng mà Tiểu Tiểu đã biến hóa lớn như vậy, nhưng cậu vì Tiếu Lang thay đổi mà cao hứng vô cùng. Xem ra vấp phải khó khăn không phải chuyện xấu, ít nhất Tiếu Lang sẽ không giống như nửa học kỳ đầu, cứ lơ lửng giữa lưng chừng như vậy, người trong đầu quá nhiều tạp niệm thường là không hạnh phúc sao.

    Thành tích cuối kỳ vừa ra, Tiếu Lang hơn người hạng tư chỉ vỏn vẹn có một điểm, xem như là hoàn thành ước định bất thành văn giữa mình và Vương Mân.

    Nhạc Bách Kiêu hạng nhì, Trần Dư Lâm hạng tư, còn Vương Mân, hạng nhất toàn lớp…

    Chương 69

    Đừng làm thương tâm con gái người ta

    ☆ ☆ ☆

    Thi cuối kỳ trôi qua, kỳ nghỉ đông liền bắt đầu.

    Cả Tiếu Lang lẫn Vương Mân đều khoác bên ngoài những chiếc áo khoác cồng kềnh, cõng theo túi sách to đùng, nắm tay nhau đi giữa sân trường vắng lặng ở ngày cuối cùng trước khi kỳ nghỉ bắt đầu.

    Cảm giác của mỗi lần tách ra một đoạn ngày nghỉ đông, luôn luôn bất đồng so với những kỳ nghỉ khác.

    Nếu là nghỉ hè, vẫn có thể mượn cớ đến trường tham gia hoạt động ngoại khóa để gặp nhau thường xuyên, cùng nhau đứng giữa cái nóng bức bối của mùa hè, từng ngụm từng ngụm hút nước ngọt, cảm nhận mồ hôi thẩm thấu qua tế bào lỗ chân lông bốc hơi ra từng đợt, cùng nhau nằm ở chiếc giường đơn nhỏ hẹp lại cứng ngắc ở ký túc xá ngủ trưa, lắng nghe những con ve mùa hè trên những cây cổ thụ ngoài ký túc xá kêu không biết mệt mỏi, thời gian trở nên như mơ hồ kéo dài đến vô tận.

    Mà nghỉ đông, mặc dù thời gian ngắn ngủi, nhưng lại trôi qua một mình, vô cùng cô độc.

    Buổi tiệc cũng sẽ có lúc phải tàn, những khoái hoạt ngắn ngủi tựa như pháo hoa bắn lên trời không, một cái chớp mắt liền trôi qua, đứng dưới bầu trời đen thẳm lại mênh mông ấy, cái gì cũng đều không thể nắm bắt được…

    Có lẽ là bởi vì trời thì lạnh, mà con người là loại sinh vật sâu thẳm trong tiềm thức luôn luôn khao khát ấm áp chăng…

    Vương Mân “Chừng nào em trở lại trường?”

    Tiếu Lang nói “Giống năm trước vậy, chừng nào anh trở lại thì chừng đó em cũng trở lại.”

    Vương Mân không nói lời nào nữa, cậu sóng vai cùng Tiếu Lang bước đến trạm xe bus, tay hai người nắm lấy nhau, cách một tầng găng tay, cả hai đều tự nhiên như không (chung quy bên cạnh cũng có ai đâu) cùng nhau đối mặt, trong ánh mắt tựa hồ như chất chứa thiên ngôn vạn ngữ, như đang muốn nói cho nhau cảm xúc lưu luyến không nỡ rờ xa…

    “Về nhà với anh.” Vương Mân đột nhiên thốt lên bốn chữ như thế.

    Tiếu Lang rung động đến tim đập thật mạnh, trêu ghẹo lại “Anh theo em về nhà thì có ấy!”

    Vương Mân híp híp mí mắt lại, biểu tình tựa như một con mèo lười biếng, nói “Năm nay không được, để sang năm đi.”

    “…” Ha… cần trả lời chính thức trịnh trọng tới vậy sao… người ta cũng chỉ nói hùa theo anh thôi a…

    Xe bus đúng lúc chạy đến, Vương Mân bóp nhẹ bàn tay nắm trong tay mình, nói “Nhớ gọi cho anh a.”

    “Ùa.” Tiếu Lang gật gật đầu, chóp mũi lộ ra bên ngoài ửng hồng, Vương Mân nhịn không được cúi sát gần hôn lên.

    Tiếu Lang dùng sức ôm lấy Vương Mân một cái “Em đi nha, anh.”

    Vương Mân “Ừ.”

    Tiếu Lang đi rồi, Vương Mân một mình đứng ở trạm chờ, có chút thẫn thờ nhìn về phía xe bus rời đi.

    …Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu… anh muốn được ở bên cạnh em…

    ☆ ☆ ☆

    Lát sau, một chiếc xe ô tô màu đen chậm rãi chạy đến bên cạnh Vương Mân, cửa lái xe mở ra, một trung niên nam nhân mặc âu phục màu đen bước xuống, cung kính nói “Tiểu thiếu gia.”

    Vương Mân “Ừ.”

    Trung niên nam nhân mới xuống xe nọ là lái xe của Vương gia, họ lý. Chú Lý giúp Vương Mân mở cửa xe chỗ ngồi phía sau, Vương Mân khom người leo vào trong xe ngồi.

    Vương Mân “Trong nhà đang có những ai?”

    Chú Lý “Vương lão gia cùng Vương tiên sinh đều đang ở nhà.”

    Vương Mân “Còn anh hai?”

    Chú Lý “Kỳ thiếu gia vẫn chưa trở lại.”

    Vương Mân “Ồ.”

    Chú Lý “Còn có mấy anh họ của thiếu gia cũng về.”

    Vương Mân “Bác cả cùng bác ba đều về?”

    Chú Lý “Phải, ha ha, năm nay là đại thọ tám mươi tuổi của lão gia, ai dám không về a.”

    Nói là đại thọ tám mươi tuổi, nhưng thực chất ông nội của Vương Mân năm nay chỉ mới bảy mươi chín. Dựa theo tập tục lâu đời ở C thị, đại thọ tám mươi tuổi nên tổ chức ăn mừng trước một năm, nghe bảo là vì tránh để Diêm Vương Gia biết tuổi tác thực của mình, tránh cho gặp phải năm tai ương.

    Vương Mân “Ừ” một tiếng, nhắm mắt nghỉ ngơi không lên tiếng nữa.

    Chú Lý cũng lo lái xe không nói chuyện, thầm nghĩ tiểu thiếu gia nhà mình vẫn như cũ trầm mặc ít lời, cũng không hiểu tại sao lão gia lại vừa ý mỗi mình cậu ấy…

    Vương gia ở khu Giang Nam Phồn Cẩm tọa lại tại phía Đông C thị. Giang Nam Phồn Cẩm là vùng đất ở của người giàu có do nhóm phát triển điền sản của C thị khai phá ngay từ những giai đoạn đầu, vào khoảng đầu niên đại 90, có rất ít người chú trọng đến cảnh quang xanh hóa, khu đất được xem như phong thủy bảo địa này được khai phá bốn phía biến thành khu biệt thự cảnh quan Trung Quốc, đối tượng tiêu thụ được khoanh vùng ở nhóm năm mươi phú hào hàng đầu C thị.

    Lúc ấy, giá nhà ở của C thị giá cả vẫn chưa cao như bây giờ, một mét vuông tối đa cũng chừng vài ngàn nhân dân tệ là cùng. Khi đó, một mét vuông Giang Nam Phồn Cẩm yết giá hơn ba mươi ngàn nhân dân tệ đối với dân chúng C thị mà nói, chẳng khác gì giá trên trời.

    Nhưng không ngờ là, quảng cáo vừa mới tung ra, biệt thự đã bị giành mua sạch sẽ.

    Có lẽ này là đặc tính chung thường thấy của những kẻ giàu có ở Trung Quốc, dùng vật chất để tuyên bố giá trị bản thân mình.

    Vương Mân còn nhớ mang máng chuyện năm đó, bản thân chỉ mới bảy tuổi, toàn gia già trẻ lớn bé từ khu nhà cũ dọn đến khu Giang Nam Phồn Cẩm này, lúc dó cha mẹ mình vẫn chưa ly hôn, việc dọn nhà cũng rất long trọng, ông nội tự mình giám sát mọi người gói ghém những dụng cụ cổ xưa trong nhà cũ, mẫu thân cùng bảo mẫu thì lại thương lượng với nhau, thứ nào nên vứt bỏ, còn thứ nào nên lưu lại.

    Vài người anh em họ hưng phấn chạy tới chạy lui khắp nhà cũ cùng nhau chơi trốn tìm, còn mình thì đứng ở căn phòng nhỏ đã ở suốt bảy năm trời, quyến luyến không muốn bỏ đi.

    Những tường gạch xám ngói đen của nhà cũ, những vách tường gỗ cột nhà to lớn, cả một cỗ vị ẩm ướt đặc biệt thường thấy ở những thành thị nhỏ phía Nam tràn ngập cả gian nhà… giờ phút này, ngôi nhà cũ tựa như một vị lão nhân tiến dần đến tuổi xế chiều, vô thanh vô tức thừa nhận chuyện chủ nhân sắp sửa vứt bỏ mình.

    Nó đang bi xót thở dài, nó sắp sửa ra đi…

    Vương Mân nho nhỏ ôm một quyển hoàng lịch dày lại nặng sắp sửa bị vứt bỏ đi, không hiểu sao lại cảm thấy khổ sở trong lòng… Sau lại, không nhớ rõ là ai, chợt xông vào hét to một tiếng “Em trai, một mình ở trong đây mò cái gì mẫn a! Qua đây theo tụi anh chơi nè!”

    ☆ ☆ ☆

    Chạy một giờ, xe ô tô về đến biệt thự của Vương gia.

    Sống ở Giang Nam Phồn Cẩm mười năm, đến tận hiện tại, trong lòng những người ở đây đều nảy sinh một loại tình cảm nào đó với ngôi nhà này. Huống gì, một loạt dãy nhà ở bên đây đều được Vương gia mua về.

    Vương Mân xuống xe, nhìn vẻ ngoài của kiến trúc tràn ngập hơi thở hiện đại đầy trang nghiêm cùng những đường nét trang trí chi tiết lại vô cùng tinh xảo, những vết rạn nứt theo năm tháng đang lẳng lặng chịu tải lịch sử của đám con cháu Vương gia.
    Vương Mân cúi đầu cất bước, từng bước từng bước tiến về phía cửa.

    “Ồ, em họ về rồi nha~” chưa thấy bóng người đã nghe tiếng dến trước, Vương Mân ngước mắt nhìn về phía thanh niên dáng người cao gầy nọ, nhẹ giọng kêu một tiếng “Anh ba.”

    Người nọ tên gọi Vương Thụy, là con trai thứ của bác hai Vương Mân, năm nay 23 tuổi, hiện đang ở Anh quốc học thạch sĩ.

    Vương Thụy hi hi ha ha cười bước tới đánh Vương Mân một quyền, nửa tây nửa ta nói câu “Welcome home!”

    Vương Mân “Ở nhà đừng nói tiếng anh, nghe kỳ muốn chết.”

    Vương Thụy cười nói “Nhóc mày vẫn nghiêm túc như ngày nào nha! Tinh Tinh về nhà từ tận ba hôm trước, nhóc mày sao về trễ tới vậy hả?”

    Vương Mân cúi người thay giày không nói, Vương Thụy tiếp tục trêu chọc “Ở trường cùng bạn gái a?”

    Vương Mân “…”

    Vương Thụy chậc hai tiếng, nói “Cũng cả năm trời rồi, tụi tao cứ nhắc tới người ta là mày lại đỏ mặt, rốt cuộc là ai a? Mang về nhà cho tụi tao chiêm ngưỡng cái coi~”

    Vương Mân hết sức dứt khoát từ chối “Dẹp đi.”

    Vương Thụy “…”

    Vương Mân xoay người mang theo túi sách lên lầu, vừa mới đi được nửa cầu thang xoay tròn, Vương Thụy ở sau lưng liền hét to “A, suýt chút nữa quên mất, ông nội kêu mày về thì vào phòng ông kiếm a!”

    Vương Mân “Ờ, biết rồi.”

    ☆ ☆ ☆

    Vương Mân vào phòng, cởi đồng phục ra, thay một thân áo quần thường ngày thoải mái nhẹ nhàng, sau đó mới lên lầu hai, bước đến nhà chính.

    Cậu hít sâu một hơi, chuẩn bị tâm lý thật tốt, đưa tay gõ lên cánh cửa hồng mộc rắn chắc, lập tức một thanh âm trầm thấp từ bên trong truyền ra “Vào đi.”

    Vương Mân mở cửa ra, đối với lão nhân bên trong nói “Ông nội.”

    Ông nội đẩy cặp kính lão trên sóng mũi, đặt quyển sách dạy cờ xuống bên cạnh, nói “Lại đây, đánh với ông một ván.”

    “Dạ.”

    Vương Mân ngoan ngoãn khom người gấp gối quỳ ngồi xuống, rửa sạch cờ trên bàn cờ, sau đó cầm quân đen, nhẹ nhàng đặt xuống ở sao góc phía trên bên trái.

    Trong phòng rất yên tĩnh, chỉ có tiếng va chạm thanh thúy phát ra khi quân cờ được đặt lên bàn cờ làm bằng gỗ đặc.

    Không biết đã bao lâu trôi qua, thế cờ đã dần dần tiến nhập giai đoạn chiến đấu kịch liệt, nhưng Vương Mân lại rất ít khi dừng lại tự ngẫm nghĩ, ngược lại lão nhân luôn luôn cầm quân cờ trên tay chần chừ, mi đầu nhíu chặt, trầm ngâm suy tính nên đi bước tiếp theo như thế nào.

    Lão nhân giương mắt nhìn đứa cháu nhỏ tuổi nhất của mình, đứa bé này… vô luận là lúc nào cũng đều cực kỳ bình tĩnh, dù cho bản thân đang lâm vào hoàn cảnh xấu, dù cho đối phương bởi vì nắm chắc thắng lợi trong tay mà đắc ý vô cùng, nó đều trước sau như một, gặp nguy không hề loạn, khiến cho đối thủ nghi hoặc tự hỏi bản thân có phải đang trong vòng khống chế của người kia hay không, có phải chỉ cần ra bước tiếp theo lập tức sẽ bị phản phệ, sau đó hoàn toàn thua cuộc…

    Dẫu cho bao nhiêu lần thử nghiệm kết quả đều chứng thực, kia chỉ là biểu hiện bề ngoài mà thôi, đại đa số lần nó đều là kẻ thất bại, nhưng đứa bé này vẫn một mực trầm ổn trấn định, đối mặt với thất bại cũng không chút hoảng loạn bối rối…

    Cái loại thái độ này, cái cách thức khống chế bản thân này, quả thực rất khiến kẻ khác tán thưởng.

    Lão nhân đặt quân cờ xuống, nói “Đến đây là được rồi.”

    Vương Mân “Dạ.”

    Ông nội chậm rì rì hỏi “Có biết kết cục như thế nào không?”

    Vương Mân thẳng thắn thành khẩn trả lời “Umh, cháu thua khoảng bảy tám mục…”

    Ông nội uống một ngụm trà, hỏi “Có ý kiến gì không?”

    Vương Mân “Ông nội lợi hại hơn cháu.”

    Ông nội “…”

    Ông nội sai Vương Mân châm trà, Vương Mân chậm rãi rót, sau đó dùng hai tay dâng trà cho ông, đối phương lại hỏi “Không cảm thấy thua không cam tâm sao?”

    Vương Mân “Thắng bại là chuyện thường binh gia.”

    Ông nội “…”

    Ông nội uống hết trà trong tách, Vương Mân lại thay ông châm đầy.

    “Nói cho ông nghe một chút những chuyện ở trường đi.”

    Vương Mân rõ ràng mạch lạc bắt đầu miêu tả cuộc sống ở Hoa Hải “Buổi sáng không đến bảy giờ phải rời giường, sau đó lên lớp học, giữa trưa nghỉ trưa hai tiếng, buổi chiều năm giờ rưỡi tan học đi dùng cơm, sau đó trở về ký túc xá, học bài, ngủ.”

    “Chuyện dài dòng…” ông nội khinh thường nói “Rồi sau đó?”

    Vương Mân “Cháu tham gia vào đội bóng rổ, có đôi khi buổi tối sẽ chơi bóng rổ một lát.”

    Ông nội “Lãng phí thời gian.”

    Vương Mân “…”

    Ông nội “Ông nghe mấy đứa kia bảo, cháu đang quen với người nào?”

    Vương Mân “…Dạ không có.”

    Ông nội “Tức là cảm thấy thích cô gái nào?”

    Vương Mân cụp mắt, không đáp.

    Ông nội “Nhà của đối phương gia cảnh thế nào? Nếu như thực sự thích người ta, có thể suy xét đến chuyện đính hôn.”

    Vương Mân cau mày, thật lòng nói “Ông nội, nếu cháu có người mình thích, cháu sẽ nuôi người ấy.”

    Ông nội cười cười, không thèm để tâm nói “Cháu vẫn còn nhỏ. lúc này cứ xem như chơi đùa một chút đi, đừng quá thật lòng là được.”

    Vương Mân “…”

    Ông nội “Có điều nếu thật là chơi đùa, nên biết khống chế tốt một chút, đừng gây lớn chuyện, cũng đừng làm thương tâm con gái nhà người ta.”

    Vương Mân tiếp tục im lặng.

    Ông nội “Thằng nhỏ này, đừng cho là ông không biết, đứa nào mà thích mày, sớm muộn cũng đều bị tính cách này của mày làm cho tức chết!”

    Vương Mân bày ra vẻ nghi hoặc : thật sao ta? Không lẽ Tiểu Tiểu hay tức giận là bởi vì do tính cách của mình sao ta?

    “…”

    ☆ ☆ ☆

    Sau, lại nghe lão nhân gia lải nhải suốt hai tiếng đồng hồ, sắp đến giờ dùng cơm chiều mới được phóng xuất. Vương Mân mệt mỏi thờ ra một hơi. Bất quá vận khí của cậu vẫn hơi bị xui xẻo, vừa từ phòng ông nội bước ra liền nhìn thấy ba mình, Vương phụ nói “Đến thư phòng chờ ba.”

    Vương Mân chỉ đành ngoan ngoãn đi vào thư phòng của ba mình, khác xa với lối bày trí đồ cổ giá sách đầy vẻ xưa cũ trong phòng ông nội, thư phòng của ba Vương Mân khắp nơi đều là văn kiện chồng chồng.

    Bên cạnh Vương phụ có một vị trợ lý họ Lâm, là một thanh niên còn trẻ vừa mới tốt nghiệp thạc sĩ năm ngoái, Vương Mân từ sau khi dọn vào trường ở ký túc xá rất hiếm khi trở về nhà, cho nên đây là lần đầu tiên thấy trợ lý kia.

    Trợ lý Lâm lúc này đang ở trong thư phòng giúp Vương phụ sửa sang lại văn kiện, nhìn thấy Vương Mân đi vào, liền ôn hòa gật đầu coi như chào hỏi.

    Vương Mân cũng lễ phép gật đầu chào lại, liền tự mình bước tới giá sách, tùy tay rút một quyển sách viết về tiêu thụ sản phẩm đặt trên giá ra lật xem, này chính là khu đất mà đầu năm nay Vương gia khai phá.

    Khu đất nằm gần quảng trường Quan Long Thế Kỷ ở phía Tây, cố ý tìm một công ty thiết kế nổi dang làm thiết kế chính. Vương Mân nhìn một lát, Vương phụ bước vào, dùng ánh mắt ý bảo trợ lý Lâm rời đi, mới hỏi “Có ý kiến gì không?”

    Vương Mân : mắc gì ai cũng hỏi mình có ý kiến gì không hết vậy?

    “Con không hiểu về thiết kế, nhưng là tranh này hiệu ứng khá xinh đẹp.”

    Vương phụ cười nói “Phía trước đều là bày cho bắt mắt thôi, không có gì đáng xem, lật đến cuối cùng xem thử đi.”

    Vương Mân nghe theo lời, lật đến cuối xem thử tở cuối cùng, bên trên in một bảng đánh giá đầu tư, Vương phụ nói “Đây là phần chúng ta cần chú ý nhất.”

    Vương Mân “Có thể kiếm về bao nhiêu lần?”

    Vương phụ vươn bàn tay, xòe ra năm ngón.

    “Năm lần?” Vương Mân hỏi.

    “Những phần thiết kế linh tinh không quan hệ đến chúng ta, thứ chúng ta cần phải nắm rõ là làm cách nào khiến cho lợi nhuận tăng đến mức tối đa.” Vương phụ bước đến gần, đứng bên cạnh người con trai đã muốn cao xấp xỉ gần bằng mình, đưa tay lật đến bản đồ chi tiết quy hoạch khu đất thương mại, nói “Vài năm nữa, chờ đến lúc những khu dân cư xung quanh bắt đầu kiến dựng, lúc ấy sẽ có rất nhiều thương nhân bắt đầu dấn chân vào nơi này, tiền thuê lẫn giá đất hàng năm đều sẽ tăng vọt, không gian góc khuất khai thác càng nhiều, lợi nhuận sẽ càng lớn.”

    Vương Mân gật gật đầu, thay vì nói là bản thân cậu không quan tâm đến những thứ này, không bằng nói cậu đã muốn chết lặng từ lâu.

    Ông nội cùng phụ thân thường xuyên bồi dưỡng cho cậu dục vọng đối với tài phú, bất quá không biết vì sao, trước giờ Vương Mân vẫn luôn không kéo nổi cảm giác với mấy thứ này.

    “Khu bên này…” Vương phụ chỉ chỉ vào bộ phận được đánh dấu màu xanh lam trên bản đồ, nói “Tầng một nơi này đã được xí nghiệp Vương gia mua đứt, đợi sau này con trưởng thành rồi, sẽ giao cho con quản lý.”

    Vương Mân “…”

    Vương phụ “Con không cần phải lo lắng, đây là quyết định của ông nội.”

    Vương Mân tránh né một chút, nói “Ba, con muốn đi tỉnh khác học Đại học.”

    Vương phụ lập tức đen mặt, ông dùng tay gõ nhịp lên bàn, thanh âm đề cao “Con không cần tùy hứng đến như vậy, nếu như lúc trước con nghe lời ba đi sang Mỹ du học, sang năm liền có thể trở về giúp đỡ công việc làm ăn của nhà, học đại học cái gì, học xong đại học con có thể biến ra một triệu mười triệu sao? Lãng phí thời gian!”

    Vương Mân “…”

    Hai cha con cương nhau một lúc, cuối cùng vẫn là Vương phụ nhịn không được, ông tức giận quát “Lần nào ba nói với con những lời này, con đều là nghe vào tay này lọt sang tai khác có phải không! Có lần nào con đặt những lời ba nói vào lòng thật tâm suy ngẫm không? Thu hồi cái kiểu sống này của con lại đi, những điều trong sách viết đều là lừa gạt (?) cả! Nhìn xem cái chế độ thi khoa cử ở cổ đại xem, học bài đọc sách đến tóc bạc trắng vẫn còn phải đi thi, coi như cho con đọc sách đến cùng, vậy thì kết quả sẽ ra sao? Người Trung Quốc đọc sách là vì cái gì? Là để lựa chọn ra nhân tài! Đó là con đường mà những nhân tài không đọc sách không thể có đường ra mới lựa chọn, bởi vì họ không còn đường nào khác có thể đi! Con cái nhà họ Vương chúng ta không cần phải chạy vào đó góp vui!”

    Vương Mân “…”

    “Ba thấy con đọc sách cũng không phải muốn danh lợi hay tri thức cái gì, tự con đọc một đống sách thượng vàng hạ cám mười mấy năm qua không đủ sao…” Vương phụ hừ lạnh một tiếng “Con muốn đọc sách, chính là vì ham chơi mà thôi!”

    Vương Mân cảm thấy ba mình giống hệt như một con mèo rừng (?) đang nóng nảy, cậu tiếp tục trầm mặc im lặng lắng nghe.

    Vương phụ thấy con trai của mình vẻ mặt vẫn không chút thay đổi, cũng không phản ứng lại lời nào, rốt cuộc tức xì khói, ông chỉ tay vào Vương Mân quát “Mày cứ tiếp tục chơi đùa như vậy, thứ mày lãng phí chẳng những là thời gian, còn là tiền bạc (?) của Vương gia! Mày đi ra ngoài cho tao, đi về phòng cố mà suy ngẫm cho rõ ràng!”

    Vương Mân “Dạ.”

    ☆ ☆ ☆

    Lần nào cũng như lần nấy…

    Vương Mân ra khỏi thư phòng, nhíu mày bước trở về phòng, dù cho không phục lời chỉ trích của phụ thân, nhưng vẫn phải yên tĩnh mà tự hỏi lại——

    Nếu như con nghe lời bước trên con đường mà ông và ba an bài sẵn, con sẽ trở nên thế nào? 15 tuổi đi sang Mỹ vào học viện thương nghiệp XX học tập, trở về nước tiếp nhận sự nghiệp của gia tộc, 18 tuổi phải tách rời khỏi những đồng lứa với mình…

    Ngoại trừ có được tiền, con sẽ đánh mất hết thảy ý nghĩa sinh tồn ở xã hội này! Không có hữu tình, để lỡ mất tình yêu…

    Có lẽ về sau, con sẽ trở thành một người vĩ đại được mọi người chiêm ngưỡng, hâm mộ, ghen tị… nhưng sẽ biến thành một kẻ ngoại tộc không có bất cứ đề tài nào chung với cộng đồng của mình, sinh hoạt trong nhà giam mà mọi người đã xây nên cho con, vĩnh viễn không thể nào thoát khỏi!

    Nhưng là, phụ thân ơi, con thà rằng mình là một tên thí sinh có được giấc mơ, có được hi vọng, chứ không muốn trở thành một vị Hoàng đế, chỉ mang trên người trách nhiệm…

    .

    Vương Mân khó chịu nằm trên giường, ôm lấy cánh tay tưởng niệm Tiếu Lang.

    Tiểu Tiểu, anh hi vọng bản thân có thể sinh ra ở một gia đình giống như em đến nhường nào… có thể làm anh trai của em, có thể cùng em đến lớp, cùng em thi cử, mang em cùng anh đi chơi bóng rổ, cùng em tìm một cô bạn gái…

    Không đúng, anh thích em… anh sẽ không cho phép em tìm bạn gái…

    Sau này chúng ta cùng nhau vào đại học, cùng nhau tìm một công tác sớm chín chiều năm, có những đồng nghiệp giống nhau, buổi tối cùng bọn họ đi ăn đi uống, cùng nhau oán giận cấp trên không tốt, sau khi trở về anh sẽ ôm em ngủ… đến khi mừng năm mới, cùng nhau trở về nhà thăm ba mẹ…

    Chương 70

    Anh muốn gặp em

    ☆ ☆ ☆

    Dùng xong cơm chiều, Vương Mân liền lên phòng đọc sách, Vương Hổ ở ngoài gõ cửa phòng Vương Mân.

    Vương Hổ cũng là con trai của bác hai, năm nay 27 tuổi, lớn hơn Vương Thụy 4 tuổi, hiện đang ở một trường đại học Mỹ cố gắng nghiên cứu y học bác sĩ.

    “Tụi này đánh bài a, nhóc mày có chơi không?” Vương Hổ đứng ở cửa nói

    Vương Mân nói “Chị dâu đâu? Mấy người không đủ tay sao?”

    Bạn gái của Vương Hổ là thiên kim của một dòng tộc y học ở S thị, hai người quen biết nhau lúc đang học ở Mỹ, năm trước đã cùng nhau về gặp nhau mẹ, cả hai bên đều không ý kiến phản đối, cho nên liền đính hôn.

    Vương Hổ nói “Chị dâu mày năm nay trong nhà có việc, chờ đến đầu tháng giêng lúc tổ chức đại thọ cho ông nội mới có thể ghé, bên kia ba tay thiếu một, mày qua không?”

    Vương Mân trả lời “Cũng được.”

    Bình thường Vương Mân rất ít tham gia mấy trận đánh bài đánh bạc của đám anh em bà con này, bởi vì chắc chắn sẽ không thiếu người đánh bài. Anh chị em xa gần hơn bảy tám người, lại thêm mấy năm nay lần lượt đều có đôi có cặp, người nào người nấy cũng dẫn theo bạn trai bạn gái về nhà, đừng nói thiếu người, mở hai sòng còn dư sức nữa là.

    Nhưng hiện tại, anh cả Vương Sâm cùng với anh rể chị hai Lăng Húc Đông đều đều phải thực hiện nghĩa vụ, uống rượu cùng với bậc cha chú, Vương Kỳ thì nghe bảo là đặt vé máy bay không kịp, phải tới buổi tối ngày mai mới có thể về tới nơi, thế nên đám con cháu ở nhà hiện tại không có bao nhiêu.

    Vương Sâm là cháu đích tôn của nhà họ Vương, con trai của bác cả, năm nay 36 tuổi. 18 tuổi đã xuất ngoại, 22 tuổi trở về dưới sự tài trợ của Vương gia gây dựng sự nghiệp, coi như là phát triển cùng với kế thừa gia nghiệp một phần, coi như là điển hình tiêu biểu dựa theo con đường an bài của Vương gia mà đi.

    Lăng Húc Đông là chồng của Vương Hồng, con gái bác cả, là con thứ ba của Lăng gia, hai người này là mẫu kết hôn thương nghiệp.

    Vương Mân theo sau Vương Hổ đi đến khu nhà của bác hai bên cạnh, vào phòng Vương Thụy chơi bài.

    Vừa mới vào liền nghe thấy Vương Thụy đang thao thao bất tuyệt mấy chuyện lúc mình lưu học bên Anh quốc, Liêu Tư Tinh ngồi cạnh nghe say sưa. Cô nàng này là con gái của cô ba Vương Mân, đồng thời cũng là “bạn gái” trên danh nghĩa hiện tại của cậu.

    “Ô da, mời được tên nhóc này qua luôn ta~” Vương Thụy ngước đầu nhìn thấy Vương Mân, vẻ mặt tựa như đang trông thấy sinh vật lạ.

    Bốn người ngồi bẹp trên giường của Vương Thụy, mở điều hòa, cởi áo khoác ngoài, lại réo mấy dì giúp việc bảo mẫu chuẩn bị điểm tâm, hoa quả khô, bày ra đó chuẩn bị chơi cả đêm.

    Liêu Tư Tinh là nữ tính duy nhất trong đám, lúc mới đầu Vương hổ để tự cô nàng chọn người đánh cặp, cô nàng liền chọn Vương Mân.

    Sắc mặt của Vương Mân trong nháy mắt liền trở nên khó coi. Chỉ vỏn vẹn vài lần đánh bài chung với cả đám khiến cho Vương Mân biết rõ một điều, cùng cặp với con nhỏ này là chết không kịp ngáp! Bởi vì nhỏ này là bài si! Hoàn toàn không hề ra bài theo cách người bình thường!

    Bất quá, Vương Mân cũng không lên tiếng dị nghị, chung quy cũng là vui một chút, thắng thua chẳng sao hết.

    Chơi bài tính theo điểm số, dựa theo quy tắc, mỗi điểm tương đương một tệ, cũng không nhiều lắm, mười vòng bài trôi qua, Vương Mân vì Liêu Tư Tinh thua hơn bốn mươi tệ, rốt cuộc chờ đến lượt đổi người, Vương Mân mới nhẹ nhàng thở phào.

    Liêu Tư Tinh mắt sắc nhìn thấy, liền nhéo cậu một cái “Bày ra chút biểu cảm coi!”

    Vương Mân hỏi “Biểu cảm cái gì?”

    “Ha ha ha,” Vương Hổ cười giải thích “Ông nội cứ thích ở trước mặt cả đám nói nhóc mày rất khỏi khống chế bản thân, thấy biến cũng không sợ hãi, cho nên mới nãy Tinh Tinh nói là muốn nhìn xem nhóc mày có phải thật là lúc nào cũng một bộ mặt như bài poker không, bất quá thua liên tục mười vòng mà vẫn một kiểu khí định thần nhàn này, quả thực… khiến ba đứa tao cảm thấy nhóc mày chắc là đứt liệt dây thần kinh phản xạ biểu cảm mẹ nó rồi… =_=…”

    Cứ như vậy bị ba đứa anh chị họ chọt một dao…

    Vương Mân nói “Em cũng không phải người chết, tất nhiên sẽ có phản ứng.”

    Mọi người “…” Phản ứng ở đâu vậy?

    Liêu Tư Tinh đột nhiên nghĩ tới điều gì, nói “Có một người có thể khiến tên này bị chọt bể mặt nạ nha!”

    Vương Thụy lập tức ồn ào “Ai ai ai?”

    Vương Mân cau mày, trong lòng có loại dự cảm không tốt, quả nhiên, Liêu Tư Tinh nói “Chính là người thần bí mà hai người đoán hoài đó thôi!”

    “Đúng nha!” Vương Thụy ồ lên “A a, càng ngày càng hiếu kỳ nha, rốt cuộc là cô nương nhà nào vậy a!?”

    Liêu Tư Tinh cười giống hệt con hồ ly “Cậu ta… a!”

    Vương Mân đúng lúc bịt miệng cô nàng lại, nheo mắt uy hiếp “Đừng nói lung tung!

    Mọi người “Có phản ứng kìa!”

    Vương Mân “…”

    Vương Thụy mím môi ngồi tại chỗ cười hí hí một cách xấu xa, ra sức chớp mắt ra hiệu cho Liêu Tư Tinh, biểu tình như muốn nói “Xíu nữa nói anh nghe hen.”

    Vương Hổ nói “Ha ha, mấy đứa có nhớ hay không, trước giờ phàm là thằng Mân thích cái gì, hay là cái gì mà nó cho là thuộc về mình, đều sẽ giấu tiệt đi, không cho phép người khác chạm vào, nhớ không…”

    Vương Mân “Có sao?”

    Mọi người “…”

    Liêu Tư Tinh nghẹn lời, nhún nhún vai “Không lẽ có sai sao? Phòng của mi lúc nào cũng cấm người khác tiến vào, giường của nhà ngươi cấm người khác ngồi lên…”

    Vương Mân nói “Đó gọi là ý thức lãnh địa.”

    Liêu Tư Tinh nói tiếp “Ngay cả thẻ game với sách cũng không cho phép người khác đụng vào, nuôi một con chuột lang mà cả tháng sau mọi người mới biết mi đang nuôi nó, lại còn không cho người ta chạm vào hay sờ nữa…”

    Vương Mân bình tĩnh nói lại “Cái đó gọi là quyền sở hữu vật phẩm.”

    Mọi người “…”

    Vương Hổ cảm khái “Giáo dục bồi dưỡng ưu tú thiệt đáng sợ!”

    Trong Vương gia, chỉ có mỗi Vương Sâm cùng Vương Mân là theo học giáo dục bồi dưỡng tinh anh ưu tú, trong chương trình có cả những tiết dạy tri thức pháp luật thông dụng.

    Lúc mà anh cả Vương Sâm nhận lối giáo dục kia thì, mấy anh chị em bối phận nhỏ hơn vẫn còn chưa được sinh ra, còn lúc Vương Mân nhận lối giáo dục ấy, mấy người anh họ của cậu đã trưởng thành. Vì thế, bé Vương Mân năm tuổi sau mỗi khóa học bồi dưỡng ưu tú trở về liền tiếp nhận mấy nghi vấn của các anh mình.

    Vương Hổ còn nhớ rõ, bé Vương Mân năm đó vẻ mặt nghiêm túc, trả lời một cách hết sức nề nếp “Hôm nay thầy giáo dạy về vấn đề quyền sở hữu, những thứ của người khác không thể lấy, đồ đạc của bản thân có cho người khác hay không, quyền quyết định là do bản thân mình, lấy thứ của người khác phải được sự đồng ý của người đó…”

    Ai, thời gian trôi qua thiệt mau, chớp mắt em trai bé nhỏ đã đến tuổi biết yêu rồi…

    Vương Hổ ở một bên thương xuân ưu buồn, còn Vương Mân lại thầm nghĩ, không thể cứ để cho đám anh chị họ nhám nhí của mình tiếp tục đoán mò nữa, nếu không mọi việc sẽ thoát ly tầm khống chế!

    “Người mà Tư Tinh nói là một bạn học của em.” Vương Mân đột nhiên chủ động khai báo, mọi người đều dỏng tai lắng nghe “Cậu ấy tên là Tiếu Lang, là người bạn tốt nhất mà em quen biết ở Hoa Hải, cậu ấy nam sinh.”

    Mọi người “…”

    Vương Mân ngữ khí vô cùng thoải mái, nói “Có dịp em sẽ mời cậu ấy đến nhà chúng ta chơi, sẵn giới thiệu cho mọi người quen cũng được.” Bất quá, đương nhiên là lấy thân phận “em trai” để giới thiệu chứ không phải “bạn gái”!
    Mọi người “Được a!”

    Vương Mân nói tiếp “Bề ngoài của cậu ấy có hơi thanh tú, cho nên trong trường học hay có người trêu ghẹo cậu ấy. Nếu cậu ấy đến đây, mấy người cũng đừng có ăn nói lung tung, đừng để cậu ấy nghĩ đám anh họ Vương Mân toàn là một đám háo sắc, vậy em đây sẽ mất mặt lắm.”

    Mọi người “…”

    “Kháo…” Vương Thụy kêu lên “Anh giai của chú mày là người như thế sao! Nó cũng không phải con gái, tao đâu tới mức phải…”

    Liêu Tư Tinh ngắt lời “Tiếu Lang là hoa hậu toàn trường tụi này đó.”

    Vương Thụy “Ha, hả!!? Hoa hậu trường? Nam sinh?” (thế giới quan của người nào đó đang trong tình trạng nguy cơ…)

    Liêu Tư Tinh chứng minh “Ừ, trang điểm xíu còn đẹp hơn cả em.”

    Vương Thụy “…” (thế giới quan đang dần sụp đổ…)

    Vương Hổ nói “Ồ, anh biết. Nam sinh loại này cũng không hiếm, ở viện y của tụi anh cũng có một người, nhưng mà là người Nhật Bản, nghe đồn đã hơn hai mươi lăm tuổi hay sao đó, bất quá thoạt nhìn như chưa tới hai mươi, bộ dạng nhỏ nhắn xinh xắn, làn da vừa trắng trẻo lại non mềm, ánh mắt rất to, nhìn qua giống như con búp bê vậy, rất đáng yêu.”

    Vương Thụy “…”

    Vương Hổ “Rất nhiều nam theo đuổi a, giáo sư của anh cũng rất thích gọi tên đó hỗ trợ thí nghiệm.”

    Vương Thụy “…” (thế giới quan nát bét.)

    Vương Thụy đối với Tiếu Lang hiếu kỳ vô cùng, om sòm bắt Vương Mân phải sớm sớm gọi người ta tới nhà chơi. Vương Mân nói “Cậu ấy không có di động, mấy bữa nữa em thử gọi đến nhà cậu ấy xem sao đã.”

    Vương Hổ cùng Vương Thụy đều hết sức chờ mong, bất quá lúc này cả hai đều đã hoàn toàn xóa sạch ý tưởng “Vương Mân có tình cảm khác thường với Tiếu Lang” ra khỏi đầu, bởi vì Vương Mân đã xài một chiêu “thản nhiên” đến cảnh giới cao nhất, tất cả mọi người đều bị lung lay, bao gồm cả Liêu Tư Tinh.

    Bốn người tán gẫu đông một câu, tây một câu, bất tri bất giác trời cũng dần rạng sáng, Vương Mân bắt đầu ngáp ngắn ngáp dài.

    Vương Thụy nói “Thức chút đã ngáp, vô dụng quá vậy!”

    Vương Mân giải thích “Quen mãi với quy luật sinh hoạt nghỉ ngơi ở trường rồi, không thức khuya được, sắp chịu hết nổi.”

    Qua một lát sau, Liêu Tư Tinh cũng bắt đầu mệt mỏi buồn ngủ, Vương Hổ Vương Thụy không bận tâm tới Vương Mân không sao, nhưng là em gái Liêu Tư Tinh không thể không chiếu cố được, cho nên cũng chỉ đành dọn chiến trường đi nghỉ ngơi.

    Lúc trở về phòng, Liêu Tư Tinh nghi hoặc hỏi Vương Mân “Ê, mi muốn mời Tiếu Lang đến nhà chơi thiệt hả?”

    Vương Mân “Ừ.”

    Nếu tiếp tục gạt như vậy hoài, sớm muộn gì sẽ có một ngày bị ông nội và phụ thân biết được, đến lúc đó cho dù có nhảy vào Hoàng Hà cũng rửa không sạch được… Chờ đến lúc trưởng bối nhúng tay can thiệp thì bản thân liền bị vây khốn, không làm được gì… Lúc này cánh chim của bản thân vẫn còn chưa đầy đặn, chưa đủ năng lực bảo hộ Tiểu Tiểu, cho nên phải tận lực tránh xung đột ngay chính diện, trước tiên cứ dùng thân phận bạn thân hoặc em trai (?) để giới thiệu Tiểu Tiểu cho cả nhà nhận thức đi đã, tiêu trừ đề phòng trong lòng họ.

    Liêu Tư Tinh nói “Lần trước không phải mi bảo, không muốn cho nhóc kia biết nhiều chuyện phức tạp quá, tránh nghĩ bậy nghĩ bạ sao?”

    Vương Mân “Ừ, hiện tại không cần nữa, với lại, cũng muốn nói cho cậu ấy biết rõ quan hệ giữa hai chúng ta.”

    …Để tránh nhóc kia cứ nghĩ bậy bạ rồi thương tâm…

    Liêu Tư Tinh lè lưỡi trêu ghẹo, có chút khẩn cấp muốn nhìn biểu tình của Tiếu Lang khi biết quan hệ giữa hai người họ là chị em họ a!

    Lúc này, Liêu Tư Tinh vẫn không dám hoàn toàn xác định tình cảm giữa Vương Mân và Tiếu Lang, cô nàng chỉ đơn thuần cảm thấy chuyện Vương Mân nhận Tiếu Lang làm em trai có vẻ như rất thú vị, hơn nữa hình thức đối xử giữa hai người này, quả thực rất là ái muội…

    Thân là một cô gái cũng ôm ấp trong lòng tình cảm như bao cô gái khác, trực giác đối với cảm tình thường thường rất mẫn tuệ sâu sắc, nhưng là khuôn phép suy xét theo lối truyền thống lại giam cầm tư duy của Liêu Tư Tinh. Song song với tiềm thức tò mò hiếu kỳ mà lại đầy hoài nghi quan hệ giữa Vương Mân và Tiếu Lang, Liêu Tư Tinh cũng là đầy ắp hoang mang, cả người đều là tâm tình muốn tìm kiếm đến tột cùng quan hệ giữa hai người họ, vẫn loay hoay mãi tìm một lối ra để đột phá thông suốt…

    Mấy ngày hôm sau, Vương Mân không đợi Tiếu Lang gọi cho mình, liền chủ động gọi đến điện thoại nhà cậu, thanh âm sạch sẽ nhẹ nhàng của người mà mình tưởng niệm đã muốn vài ngày lại một lần nữa xuyên qua nửa thành thị, đến bên tai Vương Mân.

    “Alô, anh?”

    Khóe miệng của Vương Mân bất giác gợn lên một chút “Tiểu Tiểu… Mấy bữa nay được chứ?”

    Tiếu Lang reo lên “A, chán muốn chết luôn ấy chứ, ngày nào cũng hết xem TV rồi lên QQ chơi, giành máy tính với Mông Mông, ha ha! Sao anh không lên QQ a? Cả tuần lễ nay ngồi canh mà cái tên của anh lúc nào cũng một màu xám hết, còn tưởng là anh bận rộn việc nhiều nên không rảnh chứ, cũng không chịu gọi điện cho em nữa, nhớ anh muốn chết…”

    Bốn chữ cuối cùng mới là trọng điểm!

    Vương Mân nghe được, trong lòng nóng lên, cậu lập tức đứng dậy đi mở máy tính trong phòng, nói “Anh không nghĩ là em sẽ lên QQ, ha ha, bây giờ anh lên nè.”

    Tiếu Lang nói “Vậy nói trên QQ đi, điện thoại tốn tiền lắm!”

    “Không sao, đừng cúp điện thoại!” Vương Mân thốt lên “Anh muốn nghe giọng nói của em…”

    “…” Tiếu Lang cầm điện thoại nghe, cảm thấy tim mình đang đập loạn vô cùng, thật sự mà nói… cậu cũng rất tưởng niệm giọng nói của Vươgn Mân.

    Vương Mân vì một câu kềm lòng không đậu mà thốt ra của mình mới nãy, cảm thấy hơi xấu hổ, cậu dừng một chút, mới hỏi “Bây giờ em đang làm gì vậy?”

    Tiếu Lang “Đang nói điện thoại với anh a!”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “Còn anh?”

    Vương Mân “Anh cầm di động, ngồi trước máy tính, máy đang khởi động, đang vào mạng…”

    Tiếu Lang im lặng, học theo cách nói của Vương Mân “Em đang ngồi trong phòng thằng em, đang đứng… Tiếu Mông, lấy cho tao cái ghế coi!”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang rống câu kia xong, bên kia điện thoại chợt truyền đến tiếng nói oán giận của Tiếu Mông, tiếp theo thanh âm của Tiếu Lang lại vang lên “Được rồi, bây giờ thì ngồi xuống.”

    Vương Mân “Em ăn cơm tối chưa?”

    Tiếu Lang “Ùa, ăn rồi, còn anh?”

    Vương Mân “Ăn rồi.”

    Thế là tiếp theo hai người liền thảo luận ăn gì bữa tối một lát, lại từng người thay phiên kể tối hôm qua ăn cái gì, hôm trước ăn cái gì, sau đó Vương Mân mở ra QQ đăng nhập, nhấp chuột vào avatar của “Tiểu Long Nữ bất nữ”, gửi đi một đóa hoa hồng.

    Tiếu Lang “…”

    Giữa hai người trầm mặc có chừng ba giây, giống như đang chờ đợi một loại tình cảm nào đó dần nảy mầm.

    Ba giây sau, Vương Mân nói qua điện thoại “Tiểu Tiểu, anh muốn gặp em.”

    Tiếu Lang kềm lòng không đậu, nói “Anh… em, em cũng muốn gặp anh.”

    Vương Mân “Có muốn đến nhà anh chơi không?”

    Tiếu Lang “A? Khi nào thì được?”

    Vương Mân “Khi nào em có thời gian.”

    Tiếu Lang “Em lúc nào không có thời gian, có điều qua nhà anh xa quá đi, phải băng qua hơn nửa thành phố mới tới được! Nếu như buổi sáng đến, ăn được bữa cơm liền phải trở về nhà rồi…”

    Vương Mân “Vậy ở lại nhà anh một đêm được không? Ngủ chung phòng với anh.”

    Tiếu Lang “Để em đi hỏi mẹ cái đã, ngoại trừ ở trường, đó giờ em chưa từng qua đêm bên ngoài lần nào hết…”

    Vương Mân “Ừ, em hỏi dì thử đi, anh chờ em.”

    Tiếu Lang “Mẹ em chưa có về nhà.”

    Vương Mân “…Vậy thôi, anh treo QQ, em hỏi rồi, liền trực tiếp nói cho anh biết.”

    Một giờ sau, Vương Mân nhận được tin tức từ QQ của Tiếu Lang.

    Tiểu Long Nữ bất nữ : “Anh, mẹ nói là trước khi qua năm mới không thể qua đêm ở nhà người khác, đợi qua năm mới đi ha?”

    Ngọc Thạch phi ngọc : “Được.”

    Từ ngày hôm đó, cả hai người rất ăn ý cùng nhau lên QQ tán gẫu.

    Mỗi ngày Tiếu Lang vừa rời giường, chuyện thứ nhất phải làm chính là treo chim cánh cụt lên, hễ nhìn thấy tên của anh mình sáng lên, đặc biệt cảm thấy vui vẻ.

    Một lần Tiếu Mông nhìn thấy mấy bông hoa hồng trên khung tán gẫu QQ, nghi hoặc hỏi “Ai vậy? Bạn gái hai hả?”

    Tiếu Lang “Là Vương Mân.”

    Tiếu Mông “…”

    Tiếu Lang tiếp tục không hề tự giác cùng Vương Mân “nói lời yêu thương”, ngay cả loại chuyện như “đi toilet xíu” cũng phải trực tiếp báo cho đối phương biết thông qua QQ. Buổi tối tới lúc nói “ngủ ngon” thì cứ kéo dài mãi không nỡ, ngay cả vấn đề “Anh ngủ trước hay em ngủ trước” cũng phải thảo luận nửa ngày, bất quá cuối cùng vẫn là Tiếu Lang không kiên trì bằng Vương Mân, nhịn không được tắt QQ trước.

    Có một đêm nọ, Tiếu Lang đang tắt QQ, muốn thử xem Vương Mân có đi ngủ liền hay không, chờ một lát cỡ năm phút lại mở QQ ra đăng nhập lần nữa, thấy tên của Vương Mân lẫn avatar đều xám xịt, có chút mất mát… ngay lúc cậu định dời chuột lên cái dấu x màu đỏ ở góc thì, tên của Vương Mân kỳ tích sáng lên lại!

    …Sau đó, hai người sẽ bắt đầu bằng câu “Sau anh/em vẫn chưa ngủ”, lại tiếp tục tán gẫu tới sáng.

    Giao thừa, Vương Mân bảo phải theo nhà ra ngoài dùng bữa, cho nên tên vẫn luôn xám. Tiếu Lang gửi tin nhắn offline cho Vương Mân, chúc một câu “Năm mới vui vẻ”, qua một lát sau, cậu lại nhịn không được chạy đi gọi điện thoại cho Vương Mân, ai ngờ chỉ nghe thấy “Số điện thoại bạn gọi hiện đã tắt máy…”

    Gần một ngày trời không liên lạc với nhau, Tiếu Lang cảm giác trống vắng vô cùng.

    Ngày đầu năm, cả nhà Tiếu Lang theo lệ cũ đi đến chùa miếu bái phật, Tiếu Lang đối với mỗi một pho tượng đại phật đều hết sức thật lòng vái ba cái, cầu nguyện thành tích học kỳ sau của mình có thể vững bước tiến lên, hơn nữa cảm tình với Vương Mân tiếp tục tốt tốt hoài. Mặc dù đã cố hết sức, bộ dạng không yên của cậu vẫn khiến cho Tiếu mẹ mẫn tuệ nhận ra ngay lập tức.

    Tiếu mẹ len lén lôi kéo Tiếu ba ra góc, hỏi “Ông xem Long Long nhà ta, ba hồi thì nhíu mày ba hồi lại cười ngây ngô, giống như mất hồn ấy, chẳng lẽ là thằng nhỏ đang yêu?”

    …Tiếu Lang bắt đầu nghĩ, làm cách nào để kiếm cớ thoát khỏi đối phương.

    •°•°•°•°•°•°•

    Tiểu kịch trường 012

    [ Mèo rừng ]

    Từ cái lần Vương Mân ôn lấy Tiếu Lang oán giận chuyện nhà mình, khóc sướt mướt một trận, cảm thấy vô cùng mất mặt đi…

    Chuyện xảy ra cách một cái chủ nhật sau lần đó.

    Vương Mân trở về trường, bộ dạng có vẻ như tâm tình khó chịu.

    Tiếu Lang quan sát trong chốc lát, mở miệng quan tâm hỏi “Có chuyện gì vậy?”

    Vương Mân buồn bực nhăn mày, hỏi “Cậu có từng cùng ba mình cãi nhau không?”

    Tiếu Lang nghĩ ngợi, nói “Ít lắm, ngược lại thằng em tui hay cãi lại lời ba nhiều hơn.”

    Vương Mân “Ba của cậu có khi nào đối xử hung dữ với em trai cậu không?”

    Tiếu Lang “Những lúc thằng em cãi lại mẹ tui, ba tui mới hung dữ.”

    Vương Mân “…”

    “Ba sẽ biến thành một con cọp dữ tợn na~ ” Tiếu Lang giương nanh múa vuốt bày tư thế, lại phối hợp rú lên “Grào ~~~”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “Tui lập tức quíu ngay!”

    Vương Mân “…” là em cậu quíu mới đúng chứ…?

    Tiếu Lang “Những lúc mà ba tui nóng nảy phát cáu lên thì khủng bố lắm, có khi quăng đồ quăng đạc nữa, đập bể chén, đá gãy ghế, rồi bàn…gì cũng không thèm để ý, giống như điên lên ấy!”

    Vương Mân “…Cậu cảm thấy sợ sao?”

    Tiếu Lang “Tất nhiên sợ a, bất quá mỗi lần ba dữ lên, tui liền nhào qua ôm chân ba, kêu ba đừng nóng, bớt giận!”

    Vương Mân “=_= Cậu không phải bảo mình quíu sao?”

    Tiếu Lang “Nếu như tui hông an ủi vuốt giận, ba sẽ càng đáng sợ hơn nữa, trấn an chút là xong à, mỗi lần mà ba giận dữ lên, tui liền tưởng tượng ba giống như… con mèo rừng!”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “Mỗi khi con mèo nó nổi giận, nó thường sẽ nhảy lên nhảy xuống, có lúc sẽ nhào tới cắn rách xé nát báo chi rồi khăn tay, có khi là cào mặt người ta nữa… Chỉ cần nghĩ đến như vậy, tui liền thấy ba tui hông đáng sợ chút nào, ngược lại cảm thấy ba giống như một con động vật hình mèo cỡ bự, rất đáng yêu!”

    Vương Mân “…Ồ, ra là vậy.”

    Một ngày nào đó, Vương phụ rống vào mặt Vương Mân “Tự con đọc một đống sách thượng vàng hạ cám mười mấy năm qua không đủ sao, “Con muốn đọc sách, chính là vì ham chơi mà thôi! Lãng phí thời gian!”

    Đột nhiên, Vương Mân cảm thấy, ba mình rất giống một con mèo rừng đang xù lông.

    “…”

    Thuộc truyện: Tiểu long nữ bất nữ