Tiểu long nữ bất nữ – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Tiểu long nữ bất nữ

    Chương 71

    Buổi hẹn hò hiếm có

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu ba “Ừ, nhìn giống cái hồi tui mới thích bà ghê.”

    Tiếu mẹ “…”

    Tiếu ba nhỏ giọng thì thầm “Bà đừng có tỏ ra là rõ ràng quá, coi chừng làm nó sợ quá lùi trở về vỏ ốc của nó bây giờ, cho con cái chút không gian đi, bé lớn biết tìm đối tượng để thích cũng không có gì sai, coi như cho nó cơ hội chín chắn hơn đi.”

    (Có thể thấy những lúc Tiếu ba không phát hỏa cũng coi như là một con mèo rừng hơi bị sáng suốt đó chứ…)

    Kỳ thực cả Tiếu ba lẫn Tiếu mẹ cũng không cần phải lo lắng lắm, thứ nhất là cả hai đều không cần phải bận tâm quá về thành tích học tập của Tiếu Lang, bởi con họ cũng không chịu thua kém bất cứ ai, thứ hai cả hai người cũng không cần phải bận tâm chuyện Tiếu Lang có bị ai “ăn hiếp” không, xưa giờ chỉ có đạo lý con gái yêu sớm mới dễ bị tổn thương, chứ chưa từng có con trai yêu sớm lại chịu thiệt bao giờ cả.

    Vì thế, Tiếu mẹ có chút nôn nóng bồn chồn cố gắng đè ép lòng hiếu kỳ xuống, vờ như… chả phát hiện được gì hết.

    Tiếu Lang đương nhiên không biết chuyện bố mẹ đã nhận ra được hành vi khác thường của mình, cậu vẫn như cũ một bộ thiếu tinh thần tự giác, ngẫu nhiên ưu thương, ngẫu nhiên sáng lạn (…) mà suy nghĩ “Vương Mân đi đâu vậy ta, Vương Mân có nhìn thấy tin nhắn mình nhắn lại hay không a, tối qua tại sao di động của Vương Mân lại tắt a, có phải do hết pin không” những vấn đề đại loại như vậy…

    Vừa về tới nhà, Tiếu Lang liền cấp tốc mở máy tính, đăng nhập QQ.

    Tên Vương Mân sáng!

    Tiếu Lang cả cõi lòng tràn ngập vui sướng, nhấp chuột mở ra khung tán gẫu với đối phương, còn chưa kịp gửi đi thì, đã thấy tin tức từ đối phương gửi sang..

    Vương Mân : “Về rồi à?”

    Tiếu Lang xóa sạch mấy chữ vừa đánh dở dang lúc nãy, chỉ gửi đi hai chữ “Hắc hắc.”

    Vương Mân : “Tiểu Tiểu, năm mới vui vẻ [vẻ mặt cười]“

    Tiếu Lang : “Anh cũng năm mới vui vẻ. Tối hôm qua em có gọi cho anh, di động anh tắt máy.”

    Vương Mân “Di động hết pin.”

    Quả nhiên! Tiếu Lang bởi vì suy đoán chính xác của mình đắc ý một phen, lại hỏi “Anh đang làm gì a?”

    Vương Mân “Đang nhìn lịch ngày, nghĩ xem chừng nào em mới đến nhà anh chơi.”

    Tiếu Lang “Để em xem.”

    Nhà của Tiếu Lang không cần phải đi khắp nơi chúc tết các trưởng bối, hơn nữa từ mùng ba đầu tháng giêng là ba mẹ cậu đã phải bắt đầu tất bật việc làm ăn, cho nên cả hai anh em suốt mấy ngày tết đều tự do vô cùng.

    Tiếu Lang nói “Ngày kia đi, mùng bốn em đến qua đêm ở nhà anh, mùng năm về nhà.”

    Vương Mân “Được, sáng mùng bốn anh sang rước em.”

    Tiếu Lang “A?”

    Vương Mân “Ừ… em đi qua một mình anh cảm thấy lo lắng.”

    Tiếu Lang cảm thấy trong lòng ấm áp muốn chết, lập tức đứng dậy chạy vào phòng bếp tìm Tiếu mẹ “Mẹ ơi! Mùng bốn con qua nhà Vương Mân chơi, hẹn với cậu ấy rồi á!”

    Tiếu mẹ dừng tay một chút, xoay lại nói “Chỉ được phép ở lại một đêm thôi đó!”

    “Biết rồi!” Tiếu Lang hưng phấn đến nhảy tưng tưng như con thỏ nhỏ.

    Tiếu mẹ cảm thấy nghi nghi trong lòng, nhưng thái độ con trai lại tự nhiên như vậy, thoáng rùng mình, bà cũng dẹp bỏ ý nghĩa ít có khả năng xảy ra kia qua một bên, chỉ nói “Đừng có làm phiền người nhà Vương Mân nghe không, phải ngoan ngoãn.”

    Thế là việc này cứ như thế mà định ra…

    “Mùng bốn anh không về?” Tiếu Mông ôm một quyển tuyển tập tranh vẽ mỹ thuật ngồi trong phòng xem, ngước nhìn anh hai đang nổi điên của mình hỏi.

    “Ừ!” Tiếu Lang trả lời, trên tay không ngừng lục lọi tìm thứ có thể làm quà mừng năm mới cho Vương Mân.

    Tiếu Mông có chút quái gở hỏi “Có cần vui tới vậy không? Không biết còn tưởng anh sắp sửa gả đi cho người ta chứ!”

    Mặt của Tiếu Lang đột nhiên đỏ lên, Tiếu Mông ngồi chờ xem phản ứng của anh mình, lại không ngờ chỉ nghe Tiếu Lang nói có hai chữ “A…hả…”

    Tiếu Mông “…”

    Sau đó liền thấy anh hai mình xoay lưng lại với mình, vọt ra khỏi phòng…

    Tiếu Mông phát điên đập quyển tuyển tập cái bốp “Cái quỷ gì vậy…!”

    ☆ ☆ ☆

    Buổi tối mùng ba tháng giêng, Tiếu Lang tắm một cái sạch sẽ từ đầu tới chân, thay vào quần lót quần đùi mới toanh, áo ngủ quần ngủ mới, lại lên QQ cùng Vương Mân hẹn gặp mặt vào 10 giờ sáng ngày mai tại một trạm xe bus công cộng ở phụ cận khu nhà Tiếu Lang.

    Tối đó, Tiếu Lang cảm thấy có hơi khó ngủ, miên man suy nghĩ đến hơn mười hai giờ mới mơ màng ngủ, sáng ngày hôm sau đến tận chín giờ mới chợt tỉnh.

    Tiếu Lang á lên một tiếng, tay chân luống cuống leo xuống giường túm lấy áo len mặc vào, bên ngoài lại khoác thêm áo lông màu trắng mua nhân dịp năm mới.

    Một thân sạch sẽ lại nhẹ nhàng thoải mái! Nhét vào người món quà năm mới chuẩn bị tặng Vương Mân, lại xách theo quà tặng đến chơi nhà người ta (?) mà Tiếu mẹ chuẩn bị tối qua, Tiếu Lang bộ dáng tung tăng như chú chim nhỏ bay ra khỏi nhà.

    Tới địa điểm đã hẹn sẵn với Vương Mân, đồng hồ vừa chỉ chín giờ năm mươi phút! Tiếu Lang nhìn khắp nơi tìm kiếm thân ảnh của Vương Mân, trong đầu tưởng tượng Vương Mân sẽ mặc y phục gì.

    Vừa mới chuyển đầu, Tiếu Lang chợt phát hiện ở con đường rẽ ngang cách đó không xe có một chiếc ô-tô đang đậu, thầm nghĩ : a, chiếc xe kia giống hệt chiếc xe lần trước lái xe nhà Vương Mân chạy nha!

    Đang nghĩ như vậy, xe kia đột nhiên chuyển động, sau đó… chậm rãi chạy về phía Tiếu Lang.

    Tiếu Lang “…”

    Không ngoài dự kiến, xe kia dừng lại ngay trước mặt Tiếu Lang, cửa kính phía sau dần dần hạ xuống, lộ ra gương mặt của Vương Mân “Tiểu Tiểu.”

    Tiếu Lang “…”

    Cửa xe “cạch” một cái, mở ra, Vương Mân nhích người vào bên trong một chút chừa ra khoảng trống, nói với Tiếu Lang “Lên xe đi.”
    Trong xe đang bật điều hòa, Tiếu Lang ngồi lên xe, trong lòng có chút bồn chồn nghĩ : kháo, cứ tưởng là Vương Mân tự thân một mình lại đây chứ, ai ngờ tự dưng lại kêu cả lái xe đi theo nữa a a… Lát nữa nhất định phải cố gắng thăm dò một chút xem gia tộc (?) Vương Mân rốt cuộc là thần thánh phương nào!

    Chú lái xe ngồi ở phía trước xuyên qua kính chiếu hậu gật đầu chào hỏi với Tiếu Lang, Tiếu Lang lập tức chào lại “Chào chú!”

    Chú lái xe cười nói “Cháu là bạn học của tiểu thiếu gia phải không? Gọi chú là chú Lý được rồi.”

    “Chào chú Lý!” Tiếu Lang cầm trong tay túi quà, cảm thấy có người ngoài nhìn rất là xấu hổ, cho nên nhỏ giọng nói với Vương Mân “Ừm, quà năm mới nè.”

    Vương Mân sờ sờ quả trứng gà mà Tiếu Lang nhét vào tay mình, hỏi lại “Trứng của em?”

    Tiếu Lang “Con gà mẹ nhà bà ngoại đẻ ra đó, hồi năm mới bà xách theo cả rổ to đến cho cả nhà, em chọn ra cái lớn nhất để cho anh, lần này luộc chín rồi a.”

    Vương Mân hạ mi mắt, khóe miệng nhẹ nhàng nâng lên.

    “Chú Lý, phiền chú chở tụi cháu tới miếu Thành Hoàng ở trung tâm đi.”

    Chú Lý “Tiểu thiếu gia muốn đi dạo phố sao?”

    Vương Mân “Ừ.”

    Tiếu Lang “?”

    Bất thình lình, tay bị Vương Mân nắm lấy… Tay của Vương Mân so với tay Tiếu Lang to hơn một chút, ngón tay thon dài, lòng bàn tay lại ấm áp, không có mồ hôi, rất thoải mái…

    Mặt lẫn cổ của Tiếu Lang dần dần nóng lên, dưới mông lót một tầng đệm ghế làm bằng lông nhung mềm mềm, Tiếu Lang không biết là lông thật hay là nhân tạo, chỉ cảm thấy bản thân có chút choáng váng, tựa như đang ngồi ở đám mây…

    Trên người Vương Mân có hương vị quen thuộc khiến cho người ta cảm thấy an tâm, thật chỉ muốn vùi toàn bộ gương mặt mình vào lồng ngực anh, hoặc là bả vai cũng được…

    Tiếu Lang xê dịch thân mình qua một chút, tựa cả người mình lên vai Vương Mân, Vương Mân nhẹ nhàng mỉm cười, choàng tay ôm lấy cậu, dùng hai tay vòng lấy ôm thật chặt.

    Dần dần, Tiếu Lang cảm thấy được lồng ngực cùng phần bụng, cũng nóng lên…

    Vương Mân hỏi “Có thấy nóng không? Có cần cởi áo lông ngoài ra không? Lát nữa ra khỏi xe nhiệt độ sẽ hạ xuống, coi chừng kẻo cảm lạnh.”

    “Ừm…” Tiếu Lang cởi áo lông ngoài ra, thân thể nãy giờ bị áo ngoài bọc thoạt nhìn beo béo, hiện tại chỉ được một lớp áo len bó sát người quấn lấy, trở nên có chút gầy gò ốm yếu.

    Vương Mân đưa tay khoác trên vai Tiếu Lang, kéo cậu lại ôm vào lòng mình, sau đó động tác hết sức tự nhiên cúi đầu vùi mặt vào bả vai của Tiếu Lang, hít sâu một hơi, tham lam ngửi lấy hương vị trên người cậu.

    Động tác vô cùng thân thiết này cũng tác động đến Tiếu Lang, Tiếu Lang cũng như được tiếp thêm lá gan, đưa tay ôm lấy eo Vương Mân, cả người đều dán thật gần.

    Cảm giác xa lạ sau mười ngày không gặp, giờ khắc này tan biến hầu như không còn chút nào…

    Chú Lý chăm chú nhìn phía trước lái xe, cho nên không thấy được tư thế ái muội đến mức khôn cùng của hai thiếu niên ở băng sau.

    Bất quá, trong lòng chú cũng cảm thấy có chút kỳ lạ, tiểu thiếu gia tính tình vốn im lặng, tại sao lại quen bằng hữu cũng trầm mặc ít lời như mình… Ai, thực sự là vật họp theo loài a.

    Chú không biết, hai thiếu niên đang trầm mê ở trong bầu không khí ngọt ngào của riêng hai người họ, căn bản không cần phải nói lời nào, cũng có thể truyền đạt cho nhau tình cảm mà lẫn nhau muốn biểu đạt…

    ☆ ☆ ☆

    Xe chạy độ chừng bốn mươi phút, Vương Mân mới gọi Tiếu Lang ngồi lại ngay ngắn, bảo cậu mặc áo lông vào. Xe dừng lại trước cửa miếu Thành Hoàng, Vương Mân dặn dò chú Lý bốn giờ chiều chạy xe đến rước bọn họ, hiện tại tạm thời trở về trước.

    Tiếu Lang xuống xe, lúc này mới có thời gian đánh giá quần áo hôm nay Vương Mân mặc.

    Vương Mân ăn mặc có chút chính thức, bên ngoài mặc áo jacket len cổ lông hai hàng nút, bên trong là áo len dệt kim sợi ngắn màu nhạt, cổ áo không cao lắm, hơi hơi buông lỏng, được vây quanh bằng một chiếc khăn quàng cổ màu đen, hạ thân mặc quần ống thẳng cùng màu sắc tone màu với áo, làm nổi bật đôi chân thon dài.

    Tiếu Lang ngẩn ngơ nhìn chằm chằm Vương Mân, thốt lên “Anh, anh đẹp trai thật a!” Bình thường chỉ thấy Vương Mân mặc áo quần thường ngày hoặc là đồng phục trường thôi, Tiếu Lang đã cảm thấy vậy đủ đẹp trai (?) muốn chết rồi, hôm nay mặc lịch sự vậy, quả thực…

    Vương Mân cười hỏi “Nha, đẹp trai thế nào?”

    Tiếu Lang lắc đầu nguầy nguậy, đẹp trai theo kiểu không thể nói rõ đẹp thế nào…

    Cậu học theo Vương Mân, chọt hai tay cắm vào túi quần, nhưng động tác này khiến Tiếu Lang cảm thấy mình làm giống như một đứa bé làm dáng, chứ không giống như một nam nhân… A đúng rồi, là cái loại đẹp trai theo kiểu thành thục!!

    Tiếu Lang thốt lên “Đẹp trai theo kiểu đàn ông!”

    Ngữ khí thực lòng cùng ánh mắt trong suốt lại sạch sẽ của thiếu niên khi nói lời kia khiến Vương Mân thích vô cùng, thích đến toàn thân đều như đang đồng loạt toát ra hương vị của hạnh phúc, thầm nghĩ chỉ muốn cứ như vậy ngay tại bên đường túm lấy thiếu niên ôm chặt vào lòng mình, khóa lại đôi môi luôn vô ý thức thốt ra lời ngon ngọt dụ dỗ mình…

    Mùng bốn đầu năm có khá nhiều người ra khỏi nhà dạo phố, hầu hết các cửa hàng quán xá đều bắt đầu lục tục khai trương.

    “Tiểu Tiểu.” Vương Mân gọi một tiếng, ngữ điệu lộ ra thâm tình chỉ mỗi Tiếu Lang mới có thể cảm nhận được “Đưa tay cho anh.”

    Tiếu Lang vô cùng tự nhiên đưa tay qua cho Vương Mân nắm lấy, hai người cùng nhau sóng vai nắm tay nhau đi trên đường dành riêng cho người đi bộ.

    Tiếu Lang bỗng ngửi được mùi thức ăn, sâu tham ăn trong bụng bắt đầu kêu réo ầm ĩ, cậu nói “Anh, anh ăn cá thu đao nướng bao giờ chưa?”

    Vương Mân “Em muốn ăn?”

    “Ùa, em khao anh ăn.” Tiếu Lang nói, vừa đưa tay sờ sờ túi quần…

    “Ủa, nha! Tiền của em bị chôm rồi!”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang thần sắc kích động moi cả túi quần của mình ra xem, túi của quần bò được may có hơi cạn, lôi một cái liền bày ra hết bên trong, chẳng có cái gì.

    Vương Mân nói “Có phải là rớt trên xe không? Để anh gọi điện thoại hỏi chú Lý cho, em đừng gấp như vậy.”

    Điện thoại gọi không ai nghe, Vương Mân an ủi cậu “Chúng ta vừa mới xuống xe không bao lâu, nãy giờ cũng chưa dừng lại ở đâu hết, có lẽ là không phải bị chôm đâu.”

    Tiếu Lang “Sợ là lúc xuống xe vô ý làm nó rớt ra ngoài xe thôi…”

    Vương Mân thấy Tiếu Lang vẻ mặt khẩn trương, đầy hoang mang lo sợ, tâm tình của mình liền cũng tuột theo, cậu bảo “Mất hết bao nhiêu?”

    Tiếu Lang nói “Hai trăm.”

    Tiền lì xì của mình gộp lại hết cũng không được một ngàn tệ, ngoại trừ tiền cơm cùng với tiền sinh hoạt mỗi tháng mẹ cho, số tiền này coi như là tiền tiêu vặt cả năm của Tiếu Lang, nếu như thực sự làm rớt mất thì, Tiếu Lang đau lòng chết mất…

    Vương Mân nói “Em muốn ăn cái gì? Chúng ta đi mua ăn cũng được, đừng nghĩ nhiều, lát nữa anh lại gọi thử hỏi chú Lý xem sao, xác nhận lại xem có rớt trên xe không.”

    Tiếu Lang đứng ở tại chỗ uể oải, hai mắt cụp xuống “Không có hứng ăn.”

    “…” Vương Mân nắm tay Tiếu Lang, trực tiếp kéo đến phía trước quầy bán thức ăn vặt nói với chủ quán “Cho hai xiên cá thu đao nước, thêm thì là, không cay.”

    Chủ quán “Có ngay, mười tệ!”

    Vương Mân lấy ví tiền của mình ra thanh toán.

    Tiếu Lang bối rối hô lên “Anh~~~!”

    Bàn tay Vương Mân xiết chặt lấy tay cậu, xoay lại nhìn cậu dỗ “Ngoan.”

    Tiếu Lang “…”

    Hai xiên cá thu đao nướng thơm ngào ngạt ra lò, Vương Mân cầm lấy một cây đưa cho Tiếu Lang, nói “Muốn ăn cái gì cứ nói, anh mua cho em.”

    Tiếu Lang nhăn mặt nói “Trong lòng em cảm thấy không thoải mái.”

    Vương Mân “Có gì mà không thoải mái?”

    Tiếu Lang “Năm mới mà bắt anh tiêu tiền, không thoải mái.”

    Vương Mân dùng cái đuôi con cá thu đao chọt chọt vào miệng Tiếu Lang, nói “Ăn.”

    Tiếu Lang “…”

    “Crốp—”, cắn một hơi, nhạt như nước lã—— a a a hai trăm tệ của ta ơi!!!

    Vương Mân thở dài, lại lấy di động trong túi ra, (giả vờ) bấm điện thoại gọi cho chú Lý, lại (giả vờ) chờ điện thoại vang năm giây, Vương Mân mới nói nói.

    “Alô, chú Lý a, là cháu, chú giúp cháu nhìn xem có phải có hai trăm tệ rớt ở băng ghế phía sau không? Dạ, là của thằng bạn cháu làm rớt, dạ… Rớt ở chỗ đó ạ? Ha ha, vậy tụi cháu an tâm rồi, dạ, đúng bốn giờ chú tới rước tụi cháu, bái bai.”

    Cú điện thoại này thực ra chỉ là bày đặt cho Tiếu Lang xem thôi, ánh mắt của người nào đó từ ảm đạm u tối sau khi nghe thấy Vương Mân gọi điện thoại liền lập tức sáng rực lên lại, Vương Mân vừa cúp điện thoại, Tiếu Lang nhào tới ngay hỏi “Tìm được rồi?”

    Vương Mân cười nói “Ừ, ngay ở gần cửa xe băng ghế sau.”

    “A a a! Tốt quá đi!!” Tiếu Lang lại đầy huyết hồi sinh…

    Vẻ mặt Vương Mân tươi cười đầy sủng nịch, thầm nghĩ, hiếm khi hai người hẹn hò được một lần, nếu chỉ vì hai trăm tệ mà khiến cho mất vui thì thực sự rất không đáng! Dù là lừa gạt cũng phải khiến Tiểu Tiểu vui vẻ…

    Tiếu Lang thấy Vương Mân cầm ví tiền đếm đếm, lôi ra hai trăm tệ đưa cho mình, nói “Cầm đi, anh cho em mượn trước, muốn xài thì cứ xài, khi nào trở về lấy tiền từ chỗ chú Lý thì em trả lại anh.”

    Tiếu Lang ôm chầm lấy cánh tay Vương Mân, cảm động nói “Anh~~~!” tình cảm trong lòng a, thiếu chút nữa là lai láng tràn ra mất rồi~

    Vương Mân trêu ghẹo “Ôm cho chặt vào, tiền mà em còn làm rớt, tới lúc đó cũng đừng đánh mất luôn cả anh nữa a.”

    Tiếu Lang nhìn Vương Mân, ngây ngô cười hắc hắc.

    ☆ ☆ ☆

    Hai người đi dạo dọc theo phố ẩm thực, mua mấy món ăn mà lúc bình thường ăn rồi lẫn chưa từng ăn một lượt nếm hết : chim cút nướng, xúc xích Đài Loan, đậu hủ thúi, xiên thịt dê, bánh gạo chiên, mực viên…”

    “No bể bụng rồi!” Đến cuối cùng, Tiếu Lang xoa xoa cái bụng tròn vo, vẻ mặt hạnh phúc đến chỉ muốn ngước mặt nhìn trời mà kêu to hai tiếng meo meo~

    Vương Mân hỏi “Ăn cơm trưa vô không?”

    Tiếu Lang lắc đầu nguầy nguậy “Không vô!”

    Vương Mân nói “Ừ, anh cũng no.”

    Đang nói, Tiếu Lang lanh mắt nhìn thấy cách đó không xa có một quầy bán kẹo bông gòn, người nào đó vừa hô no quá hai mắt lại sáng lên…

    Mua hai xiên kẹo bông gòn, ông chủ tốt bụng làm ra hai cây kẹo hình con thỏ, lại điểm thêm hai điểm tương đường đỏ làm mắt thỏ.

    Vương Mân cầm xiên kẹo đường, ha ha một tiếng cười phá lên “Nhìn giống hệt em!”

    Tiếu Lang “?”

    Vương Mân chỉ chỉ vào quần áo của Tiếu Lang, áo len trắng, áo lông trắng…

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân há miệng cắn một ngụm kẹo bông gòn, nói “Ăn luôn tiểu bạch~”

    Tiếu Lang cũng cắn một cái, liếm liếm môi nói “Ăn luôn anh tiểu bạch~”

    Vương Mân “…”

    Hai người đối mặt vài giây, đột nhiên mặt đỏ lên, thế là cả hai đều ngượng ngùng xoay mặt đi chỗ khác.

    Đi được vài bước, bắt gặp một tiệm bán văn phòng phẩm, Tiếu Lang cùng Vương Mân không hẹn cùng nắm tay quẹo vào tiệm.

    Nhân viên của tiệm văn phòng phẩm là một cô gái, nhìn có vẻ như là sinh viên, nữ nhân viên kia có chút tò mò quan sát hai thiếu niên tuấn tú vừa mới ghé vào tiệm của mình.

    Từ lúc bọn họ bước vào tiệm cho tới bây giờ, đều không ai lên tiếng nói lời nào, nhìn trúng cái gì liền cầm lấy đưa đối phương xem, ánh mắt của họ nhìn khắp nơi rồi lại chạm vào nhau, có một chút ăn ý vô cùng tự nhiên.

    Hai người chọn một bộ túi đựng bút kiểu mèo đen cùng với mèo trắng, nam sinh mặc áo khoác xám lấy cái màu đen, còn mặc áo trắng thì chọn cái màu trắng; tiếp theo áo xám lại chọn cho mình một quyển sổ tay bọc da trâu, áo trắng thì chọn một cuốn tập bìa hoạt hình, hai người trao đổi với nhau, cứ như vậy cùng nhau cầm đồ đến để thanh toán tiền.

    Nữ nhân viên nhịn không được, đề cử “Viết của tiệm tụi chị đang có ưu đãi giảm giá, hai em có muốn chọn vài cây dùng thử không?”

    Thiếu niên mặc áo trắng vẻ mặt hiếu kỳ nói “Giảm giá mấy phần trăm a?”

    Nữ nhân viên mỉm cười nói “Mừng năm mới giảm giá còn tám mươi phần trăm, tình lữ thì giảm còn sáu mươi phần trăm, thấy quan hệ hai em tốt như vậy, chị giảm giá tình lữ cho hai em.”

    Chương 72

    Đây là nụ hôn đầu tiên của em sao

    ☆ ☆ ☆

    Vương Mân nghe được lời đề nghị kia, theo bản năng liếc mắt nhìn biểu tình của Tiếu Lang… Người nào đó vẫn là ngốc ngốc không chút nào lưu ý đến hai cái chữ “tình lữ” kia, chỉ lo đặt trọng tâm lên hai chữ “giảm giá” mà thôi…

    Phía bên phải quầy tính tiền có đặt một kệ cắm bút, bên trên cắm đủ loại kiểu dáng màu sắc các loại bút khác nhau, thoạt nhìn chất lượng cũng không tệ lắm, Tiếu Lang hai mắt sáng rực, hăm hở đi lựa bút.

    Vương Mân bất đắc dĩ thở dài, mị lực của bản thân mình thực sự kém tới như vậy sao… hay là nói, chung quy nguyên nhân vẫn là do giới tính?

    “Anh, rẻ thiệt đó a, chúng ta mua nhiều chút đi.” Tiếu Lang đề nghị.

    Vương Mân bước vài bước đến đứng bên cạnh Tiếu Lang, một tay tự nhiên khoác lên vai cậu, có chút buồn cười hỏi “Mua bao nhiêu mới là nhiều?”

    Tiếu Lang nhỏ giọng nói “Anh nhìn đi, mấy tiệm khác bán bút bi toàn là giá hai ba tệ một cây bút thôi, còn bên này giảm giá, một cây có một tệ hai hào, không lời sao, hắc hắc!”

    Nữ nhân viên nọ nhìn chằm chằm hai người bọn họ không dời mắt.

    Thiếu niên mặc áo trắng dáng người thoạt nhìn nhỏ hơn thiếu niên còn lại một chút, cho nên tư thế của thiếu niên áo xám lúc này giống như đang thoải mái ôm đối phương vào lòng.

    Cô nghe thiếu niên gọi người kia là Tiểu Tiểu.

    Tiểu Tiểu rất thích cười, chỉ cần nhìn thấy cậu ấy cười, không hiểu sao tâm tình sẽ cảm thấy rất thoải mái…

    Hai người bọn họ, có lẽ là hai anh em nhỉ…

    Biểu tình vẻ mặt của người anh không nhiều lắm, nhưng là ngữ khí cùng ánh mắt khi nói chuyện thật sự dịu dàng, dịu dàng đến mức có thể khiến bất cứ cô gái nào chìm sâu vào trong đó…

    Nữ nhân viên sắp bị hai thiếu niên không hề tự giác gieo rắc “ân ân ái ái” đứng trước mắt mình, chói đến muốn mù…

    Chọn bút xong, Tiếu Lang giành thanh toán tiền “Em trả cho, em mua tặng anh.”

    Vương Mân nhanh tay hơn so với cậu một chút, rút tiền đưa cho nhân viên thanh toán của tiệm, nói “Không sao, đều như nhau cả.”

    Tiếu Lang lấy tiền của mình nhét vào tay nhân viên thanh toán, mỉm cười ra vẻ đáng yêu nói “Chị ~~ thu tiền của em đi, đừng lấy của ảnh nha~~~”

    Nữ nhân viên “…” A a a a nhóc này đáng yêu chết đi mất a~~~

    Tiếu Lang xoay về phía Vương Mân giơ hai ngón tay hình chữ V bày ra tư thế chiến thắng, Vương Mân nhìn không nói gì.

    “Ha ha, cả bút lẫn sổ tay tổng cộng bốn mươi tệ lẻ sáu hào,” nữ nhân viên vẻ mặt tràn đầy nụ cười nhiệt tình, nhìn Tiếu Lang, trong lòng nghĩ, thật sự rất muốn vươn tay đè đầu đối phương xuống xoa xoa một trận cho đã a “Lần sau lại đến nữa há!”

    Tiếu Lang ngọt ngào nói “Cảm ơn chị!”

    Ra khỏi tiệm bán văn phòng phẩm, Vương Mân ghé vào tiệm trà sữa ở bên cạnh mua hai ly trà sữa nóng nguyên chất, mỗi người cầm một ly, ấm tay lại ấm dạ dày.

    Buổi chiều bốn giờ, chú Lý đúng hẹn dừng xe ở bên cạnh cổng đền thờ miếu Thành Hoàng chờ hai người, ba người lên xe trở về nhà.

    Xe ô-tô vững vàng chạy trên đường, Tiếu Lang đưa mắt dõi nhìn ngoài cửa sổ, cảnh tượng hai bên đường đều là những khu phố cùng công trình xa lạ với cậu, lúc này Tiếu Lang mới hậu tri hậu giác cảm thấy khẩn trương.

    …Trong tưởng tượng, gia tộc của Vương Mân là hắc đạo… cổng nhà của gia tộc hắc đạo sẽ làm theo hình dạng gì ta? Cổng lớn kiểu Italia cùng cột nhà kiểu La Mã? Một đám vệ sĩ mặc đồ đen xếp hàng hai bên nghênh đón?

    Có khi nào mình vừa bước vào cửa sẽ bị vệ sĩ nhà Vương Mân buộc phải vượt qua ba cửa thử thách mới cho vào không a?

    “N..nè,” Tiếu Lang có hơi bất an hỏi Vương Mân “Nhà anh có những ai a?”

    Vương Mân liếc mắt nhìn Tiếu Lang một cái, cảm thấy mềm lòng liền trước hết cho cậu một mũi an thần để bình tĩnh lại “Ngoại trừ anh hai Vương Kỳ, còn có mấy anh em họ cùng chị em họ, bởi vì bây giờ đang ăn tết nên cả đám đều trở về nhà.”

    Tiếu Lang : quả nhiên, gia tộc đi theo hắc đạo đều là những đại gia đình có quan hệ thân thích phức tạp…!

    “Anh hai của anh không phải là ở với mẹ anh sao? Không cùng mẹ anh ăn tết?”

    Vương Mân “Quy củ của nhà họ Vương, vô luận là thế nào, con cháu đều phải trở về nhà của ông để mừng năm mới.”

    Tiếu Lang : quả nhiên, mấy người theo hắc đạo đều bá đạo!

    Vương Mân lại nói “Nhà của anh hiện tại là do ông nội làm chủ mọi thứ, ngoài mặt ông rất nghiêm khắc, lại thích thuyết giáo, nếu như em gặp ông, có thể ông sẽ hỏi han em này kia, em cứ coi giống như mấy lúc bình thường nói chuyện phiếm với anh là được, không cần phải sợ hãi.”

    Tiếu Lang “…” Cùng ông của anh nói chuyện phiếm làm sao giống mấy lúc nói chuyện phiếm với anh a!

    Bất quá, không ngờ lại còn tồn tại một người địa vi cao hơn so với ông bố hắc đạo nữa… quả nhiên, phía sau lưng mỗi một cường giả đều ẩn giấu một vị boss còn cường đại hơn!

    Vương Mân “Còn ba của anh… em không cần lo là sẽ đụng phải, mấy hôm nay ông đi công tác, cho nên không ở nhà.”

    Tiếu Lang : may quá! Gặp một boss chung quy là đỡ hơn so với phải gặp hai cái!!

    Vương Mân “Có vài người hơi khó đối phó là mấy tên anh em của anh, ví dụ như anh hai của anh Vương Kỳ, còn có anh ba Vương Thụy, nếu mấy người đó có chọc ghẹo đùa giỡn em cái gì, không cần bận tâm, cứ tận lực theo anh là được.”

    Tiếu Lang : Nha~ hôm nay có thể nhìn thấy Phong Hỏa trong truyền thuyết nha~

    ☆ ☆ ☆

    Chạy vào khu Giang Nam Phồn Cẩm, xe dừng lại ở bên ngoài một tòa biệt thự to lớn, Tiếu Lang xuống xe, không nhìn thấy có vệ sĩ nào, cũng không nhìn thấy ngoài cửa là cổng lớn hay đại sảnh kiểu Italy, khác xa thiệt xa so với trong tưởng tượng của mình…

    Bất quá, cảnh quan biệt thự thoạt nhìn vừa sang trọng lại xa hoa, không tệ lắm…

    Vương Mân dẫn cậu vào cửa, Tiếu Lang xoay tới xoay lui nhìn bốn phía, bước đi lắc qua lắc lại.

    Bất chợt vang lên một thanh âm “Là A Mân về!”

    Tiếu Lang tìm kiếm nơi phát ra thanh âm, liếc về phía phòng khách, nháy mắt hoảng sợ! Trên ghế sofa lớn giữa phòng khách đang ngồi một đám người, cả trai lẫn gái.
    Tiếu Lang không phải là kiểu người sợ người lạ, nhưng đồng thời bị nhiều tầm mắt như vậy chăm chú nhìn, vẫn là cảm thấy nổi cả da gà!

    Tiếu Lang bị Vương Mân đẩy đẩy bước vào giữa phòng khách, Vương Mân lần lượt giới thiệu cho Tiếu Lang biết, chú này là ai dì này là ai. Tiếu Lang nghe nhưng không nhớ rõ được bao nhiêu người…

    Có một nam nhân bộ dáng thoạt nhìn chừng ba mươi tuổi hơn, tên là Vương Sâm, Vương Mân kêu người này là anh cả, Tiếu Lang ấn tượng khá sâu với người này… bởi vì khí chất của Vương Sâm có phần tương tự Vương Mân, bất quá Vương Sâm so với Vương Mân càng thêm lạnh lùng, lại có một chút nghiêm túc.. Vẫn là Vương Mân ôn nhu hơn…

    “Đây là bạn học ở Hoa Hải của em, tên cậu ấy là Tiếu Lang.” Vương Mân vỗ vỗ bả vai người nào đó bị hù thành con thỏ ngốc.

    Tiếu Lang thoắt cái thẳng lưng, có chút nơm nớp lo sợ chào hỏi “Con chào chú chào dì chào bác chào chị chào anh chào chị dâu… Năm mới vui vẻ!”

    Vừa nói ra, mọi người liền cười ha ha, cũng gật đầu đáp lễ lại với cậu, một vị bác trong số đó nói “Đám anh ba của con đang ở bên cạnh, bảo con trở về mang bạn sang đó chơi.”

    Vương Mân gật đầu, sau đó dẫn Tiếu Lang rời đi… Lúc đi, loáng thoáng như nghe thấy có ai đó hỏi một câu “A Mân cũng biết mang bạn bè về nhà chơi nữa ta?”

    .

    Vương Mân đơn giản dẫn Tiếu Lang đi thăm một vòng chỗ mình ở, nói “Chúng ta sang bên cạnh đi, mang em giới thiệu cho vài tên anh em họ của anh.”

    Tiếu Lang có chút mơ hồ không biết gì theo sát Vương Mân, trong lòng tự hỏi một vấn đề : hình như nhà Vương Mân không phải theo hắc đạo a… 囧

    Cùng Vương Mân ra khỏi cổng lớn, Tiếu Lang lúc này mới hiểu được, lúc nãy bác kia nói “bên cạnh” chính là chỉ khu biệt thự ở bên cạnh, cũng chính là nhà của bác hai Vương Mân.

    Vương Mân cùng Tiếu Lang lên lầu, trực tiếp bước tới trước cửa một căn phòng, gõ cửa.

    “Vào đi!”

    Cửa mở ra, Tiếu Lang lại trợn trò mắt, lúc này đây cậu trợn mắt há hốc mồm không phải vì nhìn thấy rất nhiều người, mà là cậu thấy được… Liêu Tư Tinh!

    Chuyện gì đã xảy ra? Không lẽ nhỏ với Vương Mân… đã đính hôn? = 口 =!

    “Hi~” Liêu Tư Tinh cười hì hì nháy mắt mấy cái, đứng lên nói với Tiếu Lang “Hoan nghênh hoang nghênh, năm mới vui vẻ ha Tiếu Lang~”

    Tiếu Lang câu nệ đáp lại “Năm mới vui vẻ!”

    Một thanh niên khá trẻ với mái tóc bị nhuộm thành màu nâu tò mò đánh giá Tiếu Lang, nhăn mặt xoay qua hỏi Liêu Tư Tinh “Này chính là hoa hậu trường mà em nói đó sao?”

    Liêu Tư Tinh “Ừ đúng đó, thấy thế nào?”

    Người nọ nói “Nhìn qua rất bình thường a, bộ dạng có chút… giống giống con thỏ con…” rất ngốc lại có vẻ thành thật…

    Tiếu Lang “%&¥…”

    Vương Mân giới thiệu Tiếu Lang cho cả đám người trong phòng, nói “Đây là bạn học của em, Tiếu Lang, cũng là em trai kết nghĩa của em.”

    Mọi người đột nhiên phá lên cười, Tiếu Lang thì đầy đầu dấu chấm hỏi… Một thanh niên trẻ tuổi khác đùa giỡn nói “Vương Mân nha, nhóc mày làm con út đến chán nản rồi a, ở nhà không xoay được người liền ra ngoài đi kiếm người khác làm em ha!?”

    Tiếu Lang “?”

    Liêu Tư Tinh giải thích cho Tiếu Lang “A Mân là đứa nhỏ tuổi nhất trong nhà.”

    Tiếu Lang liếc nhìn Vương Mân một cái, thầm nghĩ : thảo nào…

    Vương Mân hết sức máy móc giới thiệu với Tiếu Lang về mọi người, đầu tiên là mấy tên anh em họ, đến lúc thới thiệu Liêu Tư Tinh thì, chỉ nói một câu như vầy “Đây là con của cô anh, lớn hơn anh một tháng tuổi.”

    Tiếu Lang “Hai người không phải…?”

    Liêu Tư Tinh cười tủm tỉm nói “Là giả đó nha, từ nhỏ người theo đuổi A Mân rất rất là nhiều, nó cảm thấy phiền phức cho nên bắt tớ làm cái bình phong miễn phí cho nó á~”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân nhướng mày “Chứ không là người theo đuổi chị nhiều hơn sao?”

    Vương Thụy cười to “Hai đứa bây tiếp tục thay phiên tâng bốc nhau đi!”

    Vương Hổ nói “Tiếu Lang, em tên là Tiếu Lang hả? Em trai của Vương Mân cũng chính là em trai của tụi này, em ở đây không cần khách khí, cứ thoải mái là được.”

    Tiếu Lang gật gật đầu “Cảm ơn… Hổ ca.”

    Vương Hổ “…”

    Vương Thụy cùng Liêu Tư Tinh bên kia nằm bò ra đập giường mà cười “Hổ ca nha, ha ha ha ha ha ha ha!!”

    Vương Mân hỏi “Hai em đâu?”

    Vương Hổ “Thằng Kỳ hẹn với bạn gái nó, có lẽ là tối nay về tới.”

    Sau lại, cả đám xúm lại cùng nhau chơi đùa rồi dùng cơm, ông nội của Vương Mân cùng những người lớn thì ở bên nhà kia ăn, cho nên Tiếu Lang không có cơ hội đụng phải.

    Vương Mân tận lực giữ khoảng cách với Tiếu Lang ở trước mặt đám anh chị em của mình, tránh những hành động vô cùng thân thiết quá mức, Tiếu Lang cũng ngóng trông có thể ở riêng với Vương Mân sớm chút, trên bàn cơm phải biểu hiện câu nệ, ghét muốn chết…

    Sau khi ăn xong, lại cùng nhau đánh bài một lát, cả đám thấy Tiếu Lang cùng Vương Mân đều là một bộ hết sức đứng đắn nghiêm túc, thật sự không có chút manh mối nào để người ta có thể bà tám, nhất thời hoàn toàn mất hết hứng thú.

    Buổi tối, vẫn là không có dịp gặp được Vương Kỳ, Vương Mân bảo chờ hôm sau mới giới thiệu với Tiếu Lang. Cả hai người về phòng trước.

    Lúc chuẩn bị đi ngủ thì, Vương Hổ có chút kỳ quái hỏi “Nó ngủ phòng mày luôn?”

    Vương Mân nói “Ừ, ngủ có một đêm, chấp nhận tạm thôi, cũng tránh việc cậu ấy ngủ không quen.”

    Vương Hổ nói “Không phải có phòng cho khách sao?”

    Liêu Tư Tinh giúp giải thích “Hai đứa nó ở trong trường học cũng là ở chung một cái phòng ký túc xá a.”

    Vương Hổ “Ồ, vậy tùy hai đứa thôi.” Hiếm lắm mới thấy Vương Mân cho phép người khác ngủ chung giường với mình, coi bộ thiếu niên tên Tiếu Lang này… đúng là bạn rất rất thân với Vương Mân na… (?)

    ☆ ☆ ☆

    Trong phòng của Vương Mân có phòng vệ sinh riêng, hai người rửa mặt đánh răng xong, Vương Mân liền khóa cửa phòng.

    Tinh thần khẩn trương suốt cả buổi của Tiếu Lang lúc này mới bắt đầu dần tĩnh lại, cậu nằm trên giường Vương Mân, nói “Người nhà anh quá chừng luôn.”

    Vương Mân “Ừ, mệt lắm sao?”

    Tiếu Lang ừ một tiếng, cười nói “Thật không ngờ anh với Liêu Tư Tinh lại là chị em.”

    Vương Mân “Thế nào?”

    Tiếu Lang lật người lăn một vòng trên giường Vương Mân, nói “Không có gì.”

    Chỉ là… có chút vui vẻ rất mạc danh kỳ diệu thôi… Ha ha ha ha, hai người họ chỉ là chị em!

    Giường của Vương Mân rất lớn, so với cái giường ở nhà mà Tiếu Lang cùng Tiếu Mông hay cùng nhau ngủ chung, phỏng chừng cũng chỉ bằng hai phần ba kích cỡ của nó… Hơn nữa lại trải nệm mềm mềm trơn trơn, nằm ở trên có cảm giác như cả người sẽ bị lún vào luôn ấy.

    Tiếu Lang cởi sạch sẽ áo ngoài, chỉ mặc trên người bộ đồ bằng vải dày, lăn lăn lộn lộn trên giường Vương Mân, có vẻ như vô cùng thoải mái.

    Vương Mân thay đồ ngủ rồi mới bước qua, thấy Tiếu Lang lăn tới lui hệt như trẻ con, cười hì ra tiếng.

    Tiếu Lang hỏi “Từ nhỏ tới lớn anh đều ngủ trên giường giống vậy sao?”

    Vương Mân “Ừ.”

    Tiếu Lang cực kỳ hâm mộ “Anh là hoàng tử hạt đậu!”

    Vương Mân “?”

    “Hồi nhỏ em có từng nghe kể về một câu chuyện cổ tích, nhân vật chính là một cô công chúa, mặc dù ngủ ở trên một cái giường được trải tới tận mười hai lớp đệm, nhưng mà công chúa vẫn có thể cảm giác được ở dưới cùng có một hạt đậu nhỏ, chứng tỏ công chúa đã sống an nhàn sung sướng từ nhỏ, da mềm thịt non, là công chúa thực sự… Giường này của anh cũng chẳng khác gì giường của cô công chúa hạt đậu kia, cho nên anh là hoàng tử hạt đậu!” Tiếu Lang hỏi “Ủa mà, tại sao anh lại có thể ngủ quen được với cái giường phẳng cứng ngắc của Hoa Hải vậy?”

    “Điều kiện vật chất ở Hoa Hải quả thực có chút gian khổ, hồi đầu cảm thấy bản thân chắc là một ngày cũng chịu không nổi, bất quá may là ngày đầu tiên liền quen biết em.” Vương Mân nhìn Tiếu Lang, cười nói “Em khiến cho anh hiểu được một điều, dù cho nằm trên ‘cái loại giường như thế’ vẫn có thể ngủ ngon như vậy, thoải mái như vậy, anh liền nghĩ, tại sao em có thể làm được mà anh không thể chứ?… Cho nên liền cứ như vậy tiếp tục kiên trì.”

    Tiếu Lang “…”

    “Cởi luôn áo quần vải của em ra đi, mặc như vậy lại đắp mền kiểu gì cũng sẽ nóng ngộp chết cho xem.” Vương Mân nhắc nhở.

    “Ồ.” Tiếu Lang bật dậy, lưu loát cởi quần áo ra, sau đó lại chui vào ổ chăn.

    Bởi vì trong phòng mở điều hòa, cho nên Tiếu Lang không cảm thấy lạnh chút nào, cậu thò cả cánh tay trần ra bên ngoài, lại duỗi thẳng một chân ra, chân còn lại quấn lấy mền mà ngủ.

    Vương Mân nhìn cậu một cái liền dời đi ánh mắt, hai gò má hơi nóng lên.

    “Anh tắt đèn.” Vương Mân nói.

    Cả căn phòng chợt tối sầm xuống, Tiếu Lang trong chốc lát không thích ứng được với hắc ám, không nhìn thấy được cái gì, chỉ cảm giác được đệm giường bên cạnh mình lún sâu xuống, sau đó, thân thể với độ ấm cùng mùi hương vô cùng quen thuộc nằm xuống bên cạnh…

    Tiếu Lang chủ động nhích người quấn lên đối phương, tứ chi Vương Mân nháy mắt có chút cứng đờ.

    “Anh,” đầu của Tiếu Lang vùi vào trong lồng ngực Vương Mân, ngọt nị mà làm nũng “Nếu mỗi ngày đều có thể cùng anh ngủ như vậy thì tốt biết mấy.”

    Vương Mân đưa tay xoa xoa tóc Tiếu Lang, lý trí có hơi hơi dao động.

    Tiếu Lang thì bắt đầu hưng phấn, không buồn ngủ chút nào : nơi này là phòng Vương Mân, này là giường của Vương Mân, thân thể của Vương Mân… cả căn phòng đều tràn đầy cơ man là mùi hương hơi thở của Vương Mân, bản thân sắp sửa bị mùi hương khiến cho lòng mình hết sức an tâm kia bao phủ lấy!

    Đến nhà Vương Mân, cũng giống như chỉ bởi vì giờ khắc này mà thôi… Hơn nữa, khiến cậu vui vẻ nhất chính là, anh mình không thuộc về bất luận người nào hết! Vương Mân không có quen với Liêu Tư Tinh, quan hệ giữa họ chỉ là giả thôi~

    Tiếu Lang nằm úp lên người Vương Mân, trong miệng lẩm bẩm nói chuyện.

    Hô hấp nóng rực của Vương Mân phả lên cổ của cậu, Tiếu Lang hơi dừng lại một chút, nghĩ thầm, mọi khi kiểu gì Vương Mân cũng sẽ đáp lại mình một hai tiếng, tại sao hôm nay không có chút thanh âm nào hết vậy.

    “Anh?” Tiếu Lang nghi hoặc ngẩng đầu, trong bóng đêm, cậu tựa hồ như cảm nhận được tầm mắt nóng bỏng của Vương Mân.

    “Tiểu Tiểu.” Vương Mân động tình hô một tiếng, thanh âm hơi khàn khàn.

    … Tiếu Lang tâm trí có phần không thanh tỉnh, nhoài người lên, mặc cho bản năng tác động, hôn lên môi Vương Mân.

    Nếu lúc này đèn vẫn còn sáng, Vương Mân sẽ có thể nhìn thấy được biểu tình vừa hoang mang lại mê luyến đầy mâu thuẫn của Tiếu Lang, bất quá lúc này bốn bề đều là một mảnh tối đen, ngoại trừ nhịp tim đang đập loạn của mình ra, Vương Mân không cảm giác được bất cứ cái gì khác nữa.

    Nửa phút trôi qua, Tiếu Lang hồi thần lại, bị chính hành động của mình khiến cho hoảng sợ “Anh, em…” Lúc nãy mình vừa làm cái gì vậy? Trời a… Mình cư nhiên chủ động hôn Vương Mân!

    Vương Mân có thể nghe được trong đầu mình rõ ràng vang lên một tiếng nổ thật mạnh, lý trí sụp đổ… Cậu đột nhiên xiết chặt hai tay mình ôm lấy Tiếu Lang, một tay giữ chặt gáy tóc của Tiếu Lang, kéo thiếu niên đang muốn lùi bước trở lại, không tốn chút sức khóa lấy đôi môi của thiếu niên…

    Tiếu Lang trong nháy mắt như bị ai đó rút mất đi cột sống, cả người nóng lên run rẩy nằm nhoài trên người Vương Mân, mặc đối phương ôm lấy chính mình.

    Môi của hai người thoáng chốc chạm vào nhau, Vương Mân không làm bất cứ gì khác nữa, cũng không hề xâm nhập…

    Lúc tách ra thì, Tiếu Lang rõ ràng nghe thấy được tiếng hít thở của Vương Mân, không khí giữa hai người nhẹ nhàng bềnh bồng một thứ tình cảm nồng đậm…

    Tiếu Lang vẻ mặt dại ra, trong nội tâm như muốn phát điên ——— a a a a a rốt cuộc là tình huống nào đây a! Mình tự dưng hôn Vương Mân, rồi Vương Mân hôn lại mình, cả hai người đều là nam nhưng mà mình lại hết sức mong chờ đối phương có thể có động tác tiến thêm một chút nữa… Ví dụ như là liếm liếm nhau chút, hay là với đầu lưỡi vào trong miệng nhau vân vân… nha nha nha không được, vì sao tự dưng lại nghĩ ra mấy ý nghĩ kỳ quái này a… Chính yếu hơn là, ở dưới mình có phản ứng a a a a!!

    Mãi một lúc lâu sau, lâu đến mức Tiếu Lang cơ hồ cho rằng chuyện mới xảy ra lúc nãy chỉ là kết quả của mình suy nghĩ miên man, Vương Mân đột nhiên lên tiếng.

    “Đây là nụ hôn đầu tiên của em sao?”

    “Ừ…” đầu đến mức không thể tiên hơn nữa!

    Vương Mân đưa tay nhẹ nhàng xoa tóc cậu, cảm động mà nói “Anh cũng vậy.”

    Chương 73

    Để em vẫn mãi thích anh

    ☆ ☆ ☆

    Lúc này đầu óc Tiếu Lang đang loạn một nùi, lại bởi vì những lời này của Vương Mân mà… hồi sinh ngay tại chỗ!

    Tự hỏi rối rắm và vân vân, toàn bộ vứt đến tận đảo Java đi~

    Nụ hôn đầu tiên! Đây là nụ hôn đầu tiên giữa chúng ta? A ~~ thật kích động a! Nụ hôn đầu tiên của Vương Mân thuộc về mình a! Ha ha ha!

    Nhưng là——

    “Mới có năm giây…” Tiếu Lang có chút không cam lòng lẩm bẩm… Hơn nữa chưa chuẩn bị tâm lý được chút nào! Sớm biết kia là nụ hôn đầu tiên của Vương Mân thì mình sẽ hôn lâu hơn một chút rồi…

    Vương Mân “…”

    “A!” Lại được hôn nữa!

    Tiếu Lang hai mắt mở to, trong bóng đêm nhìn Vương Mân chằm chằm, cảm giác từng đợt điện lưu đang kích thích toàn thân…

    Vương Mân dùng tay giữ gáy của người trong lòng, một tay vòng lấy ôm chặt thắt lưng của đối phương, nhắm ngay bờ môi của thiếu niên, tựa như mê loạn mà hôn lấy.

    Tiếu Lang nhẹ hừ một tiếng, để đầu lưỡi ẩm ướt nóng rực của Vương Mân khai mở hai hàm răng của mình, lúc này Tiếu Lang không còn cách nào để suy nghĩ linh tinh nữa…

    Bộ phận mẫn cảm nhất tiếp xúc lẫn nhau, hai người tựa như hai con thú nho nhỏ, dây dưa nhau, gặm hôn nhau, tất cả đều phó thác cho bản năng…

    Tiếu Lang cũng dùng tay ôm lấy Vương Mân.

    Cậu nằm trên người Vương Mân, theo lý mà nói càng dễ dàng chiếm địa vị chủ đạo hơn, nhưng ngay khi Vương Mân hung hăng ngậm lấy môi, cắn đầu lưỡi của cậu thì, Tiếu Lang liền bắt đầu liên tiếp lui về chịu thua…

    Đầu lưỡi bị đối phương khống chế lấy, bắt đầu cuồng loạn khởi vũ, vừa muốn tháo chạy liền bị tóm lấy, trốn tránh cũng bị chặn lại… bờ môi của Vương Mân tựa như có sức mạnh hấp lực, hấp sạch khí lực của Tiếu Lang.

    Mũi của thiếu niên không thể khống chế được, xả ra một âm rung nhè nhẹ, tựa như thanh rên rĩ rất khẽ, một chút âm tiết tưởng chừng như rất khó nghe thấy này lại dẫn đến người nào đó càng thêm kịch liệt như muốn chiếm đoạt lấy tất cả…

    Tay Vương Mân trượt dần xuống, với vào bên trong, bàn tay vững chãi nâng lấy thắt lưng Tiếu Lang, lúc kềm chặt lúc ấn xoa, tựa như muốn dùng hành động này để diễn tả tâm tình đang sôi trào của mình.

    Tiếu Lang cả người run rẩy, đầu gối cong lên, theo sau đó là Vương Mân động tác ngang ngạnh chen chân mình vào giữa hai chân Tiếu Lang, nhẹ nhàng dùng phần đùi cọ xát lấy hạ thân đã muốn dần cương lên của cậu…

    Thiếu niên ở vào độ trẻ trung đầy tinh lực, phản ứng của thân thể thành thực hơn rất nhiều so với tưởng tượng của bọn họ.

    Tiếu Lang vừa hưng phấn lại vừa sợ hãi, hành vi của Vương Mân quá mức kịch liệt, một Vương Mân tao nhã của bình thường khi nào lại biến trở nên nhiệt tình như lửa đến thế…

    ☆ ☆ ☆

    Khi môi của hai người lại một lần nữa tách ra thì, trong không khí tĩnh lặng chợt vang lên một tiếng vang đầy ái muội.

    Tiếu Lang từ đầu tới đuôi (?) đều đang dần nóng lên… cậu lúc này tựa như một con tôm bị người ta nướng chín, cả người cong lại rúc vào lồng ngực Vương Mân, miệng lưỡi khô khốc thở dốc từng hồi…

    “Đủ năm phút chưa?” Thanh âm có chút nghẹn ngào lại vang lên bên tai, Tiếu Lang cả người run lên, cảm thấy như có một dòng điện mãnh liệt đánh thật mạnh vào trái tim mình, cậu sắp sửa chịu không nổi nữa…

    Vương Mân thỏa mãn nhẹ cười, vươn đầu lưỡi chầm chậm liếm lấy cánh môi ở gần ngay trước mắt, một bộ tựa như chưa đủ… Người nọ mới nãy vẫn còn lẩm bẩm than thở bởi vì thời gian hôn quá ngắn, giờ phút này đang ngoan ngoãn tựa như chú mèo con nằm trong lồng ngực mình.

    Tiếu Lang không nói nên lời : đáng giận mà… Hấp hồn đại pháp a! (T 口 T)

    Vương Mân chờ đợi cho thiếu niên dựa vào lồng mình dần dần hoãn khí lại, sau đó nhận được từ đối phương đòn “ăn miếng trả miếng” vươn đầu lưỡi liếm liếm lại…

    “…” Vương Mân cũng “trả miếng” lại, hai người cứ như vậy, không nói với nhau lời nào, cứ em hôn anh một chút, rồi thì anh liếm em một chút, có qua có lại, không cảm thấy chút nào chán chê…

    Cũng không biết qua bao lâu, Vương Mân trước hết không chịu nổi bật cười, Tiếu Lang cũng cười, cười xong lại hừ hừ nhào lên liếm Vương Mân.

    Vương Mân cắn cắn đầu lưỡi của cậu, Tiếu Lang rụt lại trốn tránh, oán giận “Anh cứ cắn em hoài vậy a!”

    Vương Mân “Thích.”

    Tiếu Lang “…”

    Tiếu Lang trả đũa cắn lại Vương Mân, cắn cằm Vương Mân, bất quá cậu không nỡ cắn mạnh, thành ra vốn dĩ là cắn, vừa mở mồm oạp cái lại thành gặm, nhẹ nhàng gặm gặm, gặm đến Vương Mân ha ha cười không ngừng.

    “Nhột a… ha ha…” Vương Mân ôm đầu Tiếu Lang, dùng tay ấn xuống vùi mặt cậu vào người mình.

    Tiếu Lang ba lần bốn lượt muốn thoát ra, muốn chọt lét Vương Mân.

    Mãi cho đến khi Vương Mân dùng cả thân người nặng nề áp lên, cúi đầu nhẹ giọng nói “Tiểu Tiểu, anh thích em.”

    “…” Tiếu Lang kích động, sau khi hôn nhau lại nghe thấy lời nói như vầy, dù có ngu ngốc cũng nên hiểu có ý gì a!

    Vương Mân thực sự thích mình! Ha ha ha!

    Tiếu Lang kích động cọ tới cọ lui trên người Vương Mân, vô cùng đắc ý nói “Chỉ thích một mình em thôi sao?” Không thích Liêu Tư Tinh, cũng không thích ai hết, chỉ thích một mình mình a! Hắc hắc hắc!

    Vương Mân “…Ừ.”

    Giờ phút này, Tiếu Lang cảm thấy bản thân hạnh phúc giống như vừa nhặt được bào bối quý giá nhất trên thế giới này, cậu ôm chặt Vương Mân, dùng mặt mình cọ thật mạnh, lại dùng tay nhéo nhéo Vương Mân, dùng thân thể đè người Vương Mân… tất cả các động tác đều xuất phát từ bản năng, bản năng biểu đạt dục vọng chiếm giữ Vương Mân của chính mình.

    “Của em!” tựa như lời tuyên thệ quyền sở hữu của mình, Tiếu Lang đột nhiên không đầu không đuôi thốt ra một câu “Anh là của em, của một mình em!”

    Vương Mân “…”

    “Anh!” Tình dậy từ đáy lòng, Tiếu Lang như quên hết thảy mọi thứ, mở miệng muốn bày tỏ tình cảm của bản thân “Em cũng…”

    “Em giai!” Lúc này, đột nhiên từ ngoài cửa truyền vào thanh âm xa lạ của thanh niên, cùng với tiếng gõ cửa dồn dập, đánh gãy lời Tiếu Lang muốn nói “Nghe nói bạn học của mày tới rồi hả? Đang ở trong phòng mày hả?”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân đầu đầy hắc tuyến, muốn giả vờ như không nghe thấy ai đó đang kêu, không thèm để ý tới đối phương, kết quả người nào đó ở ngoài hết sức vô tư tiếp tục gõ cửa.

    “Nhóc kia ngủ cùng với mày sao em giai? Hai đứa mày ngủ chung một giường hả?”

    Tiếu Lang run rẩy khóe miệng, đâu những vậy… còn ôm nhau nữa là…!
    Vương Mân “…”

    Người nào đó “Có lộn không a! Một đống phòng khách trống không ngoài kia, mắc gì mày lại bắt bạn học của mày ngủ chung vậy a!?”

    Tiếu Lang xấu hổ lồm cồm bò dậy khỏi người Vương Mân, ngoan ngoãn nằm một bên, kéo mền đắp, hỏi “Ai vậy a?:

    Vương Mân thấp giọng đáp “Anh hai.”… thằng cha này!

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân bất đắc dĩ với tay mở đèn đầu giường lên, xốc mền ngồi dậy xuống giường, lấy áo khoác lên rồi bước ra mở cửa.

    Vương Kỳ đứng ở cửa cố gắng thò đầu vào dòm, Vương Mân dùng thân mình chặn lại, đè nặng thanh âm hỏi “Mười một giờ đêm rồi, anh muốn gì?”

    Vương Kỳ “Có phải nhóc kia là Tiểu Long Nữ không?”

    Vương Mân “…”

    Vương Kỳ “Ê cho tao nhìn cái coi!”

    Vương Mân “Người ta ngủ rồi.”

    Vương Kỳ “Sớm như vậy mà ngủ rồi? Mới nãy tao nghe trong phòng có thanh âm nha, hai đứa mày đang thì thầm to nhỏ sao?”

    Vương Mân “…”

    Kháo, tên này lúc nãy có phải dán lỗ tai vào cửa nghe không a… quỷ bệnh thần kinh này!

    “Muốn gặp ngày chờ ngày mai rồi gặp! Nửa đêm nửa hôm anh còn làm ầm ĩ, không sợ ông nội thức sao?” Ông nội Vương Mân ở trong biệt thự nhà Vương Mân.

    Tiếu Lang ở trong bất an nằm trên giường, nhắm mắt giả bộ ngủ.

    Tuy rằng quen biết Vương Kỳ (trong game), bất quá lúc này cậu không muốn gặp mặt bất cứ ai ngoại trừ Vương Mân, bởi vì trên người chỉ mặc có cái áo lót mỏng với cái quần lót nhỏ… “em trai” còn đang ngóc lên nữa…

    ☆ ☆ ☆

    Ngoài cửa, không biết Vương Mân nói gì đó với Vương Kỳ, chỉ nghe thấy Vương Kỳ nói mấy câu rồi rời đi.

    Vương Mân đóng cửa, khóa lại, trở về giường, bắt gặp Tiếu Lang nằm ngửa người, ánh mắt xoay tròn loạn chuyển.

    “Đi rồi?” Cậu nhìn Vương Mân, khẩn trương hỏi.

    “Ừ.” Vương Mân vừa nói vừa leo lên giường, lần này trực tiếp đè Tiếu Lang dưới thân mình, nói “Tiếp tục.”

    Tiếu Lang “A?”

    “Mới nãy em tính nói cái gì?” Vương Mân trong lòng sốt ruột chết a, mới nãy Tiếu Lang mới nói chưa được nửa câu đã bị Vương Kỳ cắt ngang, ngay lúc đó thật chỉ muốn giết chết lão anh mình!

    “A…” Lúc động tình nói cái gì cũng dễ dàng, hiện tại đang “đứng đắn” lại bị ép hỏi, lại cảm thấy ngường ngượng sao đó…

    “Trước… trước đừng đè em nữa, thở không nổi a…”

    Vương Mân thả nhẹ lực đạo, lại vẫn như cũ nhìn chăm chú Tiếu Lang.

    Tiếu Lang ánh mắt hoảng a hoảng, rốt cuộc có chút ngập ngừng ấp úng nói “Em… cũng thích anh.”

    Ánh mắt Vương Mân thoáng đầy ý cười, cậu hỏi “Chỉ thích một mình anh sao?”

    Tiếu Lang gật gật đầu, lại lắc đầu “Còn mẹ em nữa.”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang hấp tấp nói “A không, không giống nhau! Em thích anh, chính là… chính là…” mặt cậu càng lúc càng đỏ bừng “Anh là đặc biệt, em thích anh, rất muốn… rất muốn ở bên cạnh anh hoài…”

    Vương Mân tựa như bị nghiện, lại tiếp tục ép hỏi “Rồi sao nữa?”

    “Em, em…” Tiếu Lang nhích người tới lui, có chút không biết nên hình dung thế nào.

    Vương Mân tiếp tục chăm chú nhìn, càng nhìn lại càng khiến Tiếu Lang khẩn trương hơn, bèn dứt khoát ngẩng cổ hôn lên môi Vương Mân một cái, chẳng nói lời nào.

    Mà chỉ cần một động tác đơn giản như thế, cũng đủ chứng minh hết thảy — nếu chỉ là kiểu thích bình thường, sẽ không ai lại làm ra động tác thân mật như vậy!

    Vương Mân trong lòng mừng rỡ vô cùng, nở nụ cười thỏa mãn giống như một đứa trẻ con…

    Cậu dùng lực ôm thật chặt Tiếu Lang, nói “Bắt đầu từ bây giờ, em rốt cuộc không thể rời bỏ anh.”

    Tiếu Lang “Hể?”

    Thiếu niên đè áp thân mình thật sát xuống người dưới thân, kề bên tai người nọ, vô cùng thật lòng nói “Anh sẽ khiến em vẫn mãi, vẫn mãi thích anh như vậy!”

    “…”

    Tuy rằng lời này không chút nào giống với mấy lời hứa đại loại như “Anh vẫn sẽ mãi thích em!” vân vân, nhưng là không cách nào phủ nhận một điều, Tiếu Lang cảm thấy lời này càng xuôi tai hơn những lời hứa kia, càng khiến bản thân cao hứng hơn rất rất nhiều.

    Vương Mân đang lo lắng một ngày nào đó mình sẽ không còn thích anh ấy nữa sao?

    Làm sao có thể chứ! Anh ấy ưu tú như thế, lại tốt với mình như vậy, chỉ có duy nhất một người như thế trên thế giới này!

    Nghĩ thế, Tiếu Lang liền vỗ nhẹ lên vai Vương Mân, tựa như thề thốt mà nói “Em sẽ không rời bỏ anh đâu, yên tâm đi!”

    ☆ ☆ ☆

    Thiếu niên mười sáu mười bảy, ngay trước lúc chuẩn bị hướng về phía thế giới phức tạp ở phía trước bước đi, liền khóa lấy lẫn nhau, thốt lên lời hứa cả đời với đối phương… Chỉ hai câu nói vô cùng giản đơn, trong mắt những người lớn xung quanh, kia cũng chẳng hơn gì một lời vô căn cứ, thế nhưng đối với cả Tiếu Lang lẫn Vương Mân, lời nói ấy có ý nghĩa không hề nhỏ bé chút nào.

    Thế giới của bọn họ rất đơn giản, là một thế giới tràn ngập hi vọng.

    Một người thì khờ dại đơn thuần lại ương ngạnh, một kẻ thì tự thân mình tồn tại một loại chấp nhất cùng bền bỉ kiên trì… Cả hai loại người này một khi đã nhận định một sự việc gì đó, đều sẽ không chút băn khoăn tiếp tục đến cùng, bày tỏ hiểu biết tâm ý của lẫn nhau có thể khiến bọn họ xác định được phương hướng đối với tương lai hơn bất cứ điều gì khác.

    Có đôi khi, tính cách mà con người ta thiếu thốn nhất chính là “ngốc”, lo lắng quá nhiều, thay đổi quá nhiều, sẽ trở nên hoàn toàn trái ngược lại với điều mà ban đầu họ muốn.

    Có lẽ, chỉ cần giống như những đứa trẻ kia, ngây ngô tiếp tục kiên trì giấc mộng của chính mình, đơn thuần đem tâm đi làm những việc mà mình thích, nhân sinh sẽ trở nên hạnh phúc hơn rất nhiều.

    ☆ ☆ ☆

    Ngày hôm sau, Tiếu Lang tỉnh dậy, vừa mở mắt ra liền nhìn thấy Vương Mân đang nhìn mình.

    Tiếu Lang bỗng nhớ đến chuyện tối hôm qua, lại tiếp nối với cảnh tượng giờ phút này… nha, hóa ra không phải nằm mơ a, tốt quá….

    Vương Mân nhìn cậu, vẫn mỉm cười, không nói lời nào.

    Tiếu Lang cũng cười “Anh làm gì vậy na…”

    Vương Mân “Có làm gì đâu.”

    Tiếu Lang “Vậy anh nhìn em để làm gì?”

    Vương Mân “Có làm gì đâu.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân hỏi “Ngủ có ngon không, có thấy đói không?”

    Tiếu Lang “Ngon, đói.”

    Vương Mân “…”

    Vương Mân rời giường đi rửa mặt, còn Tiếu Lang xoay người một cái, ôm cái gối tiếp tục nằm lười.

    Vốn trên giường có hai cái gối nằm, mà tối qua hai người lại ôm nhau rồi ngủ mất lúc nào không hay, cho nên có một cái là không cần dùng tới… bất quá gối này cũng có mùi vị của Vương Mân na… a không không, là mùi vị của hai người…

    Sau này đến lúc ở chung với Vương Mân, cũng phải mua giường lớn như vậy, hắc hắc!

    Tiếu Lang thừa dịp này đánh giá căn phòng của Vương Mân, tối qua không có thời gian nhìn kỹ.

    Cả căn phòng sạch sẽ không một hạt bụi, trang trí rất thanh lịch, trong phòng đặt một cái bàn làm việc, cùng với một tủ sách thủy tinh, ngoài ra không còn thứ gì khác… quả nhiên đúng là phong cách Vương Mân na…

    Vương Mân rửa mặt xong, trở ra nói với Tiếu Lang “Dậy đi rửa mặt rồi tắm đi, tối hôm qua nửa đêm em đổ mồ hôi ướt cả áo.”

    Tiếu Lang nhớ lại, cũng cảm thấy rất 囧, tối hôm qua hai người ôm nhau, đều có phản ứng, cố tình Vương Mân lại một chút đều không thèm đi bước tiếp theo, khiến Tiếu Lang thấy mình nếu mà tự sờ sờ cũng thiệt là đáng khinh, vì thế chỉ đành chịu đựng, càng nhẫn càng khiến mồ hôi ra càng nhiều…

    Quên đi, dù gì cũng biết Vương Mân là “thánh nhân” rồi, gặp sự tình này đa phần đều là nhịn a nhịn, nhịn mãi cũng thành thói quen luôn…

    Đúng là một “nhẫn giả” đáng sợ…

    Tiếu Lang đứng dậy, để chân trần leo xuống giường, đột nhiên nghe thấy Vương Mân hỏi “Lúc em tự an ủi đều nghĩ tới anh đúng không?”

    Tiếu Lang “…”

    Kháo chi! Anh hai a, có cần mới sáng sớm ra liền mặt mày bình tĩnh nói ra những lời khiến cho người ta xấu hổ vô cùng như vậy được không a!

    Tầm mắt của Vương Mân dần dần dời xuống, liếc mắt nhìn về phía chỗ nào đó có hơi nhô lên của Tiếu Lang, cười hỏi “Cần anh giúp em không?”

    “…” Người nào đó mặt đỏ bừng, giống như bị ai đốt mông vậy, lủi một cái vào phòng vệ sinh.

    Vương Mân đứng ở sau nhìn, bật cười, chợt nhớ tới lần đó hai người tắm trong phòng tắm tập thể, Tiếu Lang tắm ở buồng bên cạnh mình, khi tắm lại làm chuyện kia kia… Chậc, đừng nghĩ nữa, sắp sửa có phản ứng rồi!

    Dặn dò với người giúp việc trước một tiếng, lại chờ Tiếu Lang tắm xong, cả hai người mới xuống lầu ăn cháo. Cả phòng ăn chỉ có hai người bọn họ, Tiếu Lang nhìn quanh, có chút thắc mắc hỏi “Mấy người khác đâu?”

    Vương Mân nói “Nhà anh bình thường đều là buổi tối tụ tập lại cùng nhau dùng cơm, chia ra hai bàn. Ngày hôm qua chúng ta ở nhà bác hai ăn cơm, cho nên em không gặp ông nội của anh, có lẽ hôm nay sẽ trông thấy ông.”

    Nói xong, chợt thấy người giúp việc múc cháo, chuẩn bị bưng lên lầu, Vương Mân nói với Tiếu Lang “Ông nội dùng bữa trong phòng riêng của mình.”

    Tiếu Lang “Ồ.”

    Vương Mân nghĩ nghĩ, nói “Hay là lát nữa anh dẫn em lên gặp ông nội của anh, chúng ta chủ động chút, ông sẽ có hảo cảm hơn với em.”

    Tiếu Lang ngẫm lại, thấy cũng đúng, lễ vật viếng thăm mẹ mình chuẩn bị còn chưa có đưa người ta a, tới nhà người ta chơi, chung quy nên chủ động chào hỏi chủ nhà một tiếng.

    Cậu hỏi “Anh, nhà anh là làm gì vậy?”

    Vương Mân nói “Làm ăn buôn bán.”

    Tiếu Lang yên tâm “Hm, cũng giống với nhà em na…”

    Trong ấn tượng của Tiếu Lang, việc buôn bán chỉ có chia làm hai loại, buôn bán lớn cùng uôn bán nhỏ. Nhà Vương Mân chắc là buôn bán lớn chút, người tham gia cũng nhiều một chút, không phải xã hội đen nên không cần phải sợ… Huống hồ gì kia cũng chỉ là một lão gia gia, chắc là không nguy hiểm tới tính mạng đâu…

    Sau khi ăn sáng xong, Vương Mân trước hết cho Tiếu Lang một mũi an thần “Lát nữa hai chúng ta phải tỏ ra tự nhiên chút.”

    Tiếu Lang “A? Tự nhiên cái gì?”

    Vương Mân lắc đầu, thôi đi vậy, bộ dáng ngốc ngốc này của Tiếu Lang cũng coi như tự nhiên lắm rồi. Người bình thường cũng sẽ không nghĩ đến giữa hai nam sinh lại tồn tại loại tình cảm này đi…

    Tiếu Lang không biết gì không sợ hãi xách theo túi quà tặng theo Vương Mân lên lầu. Vương Mân gõ cửa phòng ông nội, hai người cùng nhau đi vào, ông nội Vương Mân đã dùng điểm tâm xong, lúc này lại đang đọc sách dạy đánh cờ.

    Tiếu Lang vừa vào, liền gọn gàng dứt khoát “Con chào ông nội, ông nội năm mới vui vẻ!”

    Ông nội “…”

    Dựa theo kinh nghiệm lăn lộn từ nhỏ tới lớn của Tiếu Lang, lấy lòng người lớn chỉ có một bộ : gặp người cứ chú bác cô dì bà nội ông ngoại mà hô, cười cho thiệt ngọt, lại tỏ ra lễ phép, cộng thêm trạng thái kính cẩn nghe lời…

    Vương Mân giới thiệu “Ông nội, cậu ấy là bạn học ở Hoa Hải của cháu, tên Tiếu Lang.”

    “Ồ?” Ông nội đưa tay chỉ vào ghế dựa đặt gần đó, nói “Ngồi đi.”

    “Ông nội, đây là lễ vật của cháu, chúc ông cả năm như ý!” Tiếu Lang cầm túi quà đặt trên bàn, sau đó ngoan ngoãn ngồi xuống ghế.

    Vương Mân cũng ngồi xuống bên cạnh cậu, ông nội thấy, khoát tay nói “Cháu đi ra ngoài lo làm chuyện của mình đi.”

    Vương Mân “…”

    Chương 74

    Suốt ngày vây quanh anh

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang trơ mắt nhìn Vương Mân đi ra ngoài, có chút bất an ngồi trên ghế, trong lòng buồn bực nghĩ : ông nội Vương Mân tại sao lại lưu lại mỗi mình mình a? Năm mới năm me mà Vương Mân còn phải lo làm cái gì nữa?

    Trong phòng tản ra một loại mùi hương tao nhã, không khí có chút nghiêm túc.

    Ông nội Vương Mân đặt mấy quân cờ lên bàn cờ, có chút lơ đãng hỏi han “Cháu biết đánh cờ vây sao?”

    Tiếu Lang thật thà trả lời “Dạ không.”

    Ông nội giống như là biết chắc Tiếu Lang sẽ trả lời như vậy, chậm rãi tiếp tục nói “Vương Mân từ nhỏ liền chơi cờ với ông.”

    Tiếu Lang kinh ngạc nói “A? Hóa ra Vương Mân còn biết đánh cả cờ vây sao?”

    “Biết.” ông nội tiếp tục nói “Nó rất thông minh, học thứ gì cũng rất nhanh.”

    Tại sao lại có cảm giác ngữ khí của lão gia gia có điểm như đang… khoe ra vậy?

    Được rồi, là cháu nội của bản thân, thích khoe ra là bình thường a..

    Tiếu Lang cũng kiêu ngạo (?) nói “Phải đó! Vương Mân rất lợi hại, trong trường học của tụi cháu rất nhiều người sùng bái cậu ấy!”

    “Vậy sao?” tay đang cầm quân cờ của ông nội hơi khựng lại một chút, tâm tình tựa hồ như rất tốt hỏi “Nó ở trường học thế nào?”

    Gì chứ, nói tới anh mình, Tiếu Lang liền bắt đầu thành nói lao, từ cuộc thi, thể thao cho tới ăn cơm ngủ nghỉ, mọi thứ đều kể ra không sót một chút, Tiếu Lang hưng phấn miêu tả cuộc sống phấn khích (?) ở Hoa Hải, còn không quên thêm này thêm nọ một phen, lúc nói biểu tình của cậu muôn màu muôn vẻ, ngữ khí thoải mái lại lên lên xuống xuống, quả thực một phen tán dương chẳng khác gì biến Vương Mân thành đại thần của Hoa Hải!

    Bla bla hơn nửa tiếng, ông nội Vương Mân sờ cằm nheo mắt, càng nghe càng cảm thấy vừa lòng.

    Người khác khen cháu nội của mình, không phải là cho mình mặt mũi sao?

    Không ngờ Vương Mân ở trường học được hoan nghênh tới như vậy, coi ra là do Vương gia biết dạy dỗ con cái a! Không, đây cũng là từ (gen chất lượng tốt) mình mà ra sao!?

    Nhà họ Vương cần chính là một người thừa kế được bồi dưỡng theo cách thức đặc thù, người này chẳng những phải trí lực trác việt, tố chất thân thể vĩ đại, càng phải biết khiêm tốn, biết nhìn xa trông rộng, những điều kiện này Vương Mân đều phù hợp vô cùng, rất giống với mình (?), thằng nhỏ này không biết từ lúc nào đã muốn vượt quá sự mong đợi của chính mình…

    Lúc đầu, trong nhà không dự định để Vương Mân thi vào trường trung học hay đại học thông thường, cùng học chung với những đứa trẻ bình dân khác, sợ nó chỉ biết theo đuổi những cái không thực tế, bởi vì thấy mình quá mức vĩ đại mà kiêu ngạo tự mãn… Thật không ngờ dù nó dấn thân vào môi trường kia, lại vẫn giữ được bản chất lạnh nhạt như vậy, quả là khiến người ta vui mừng.

    Nhưng là, nói đi cũng phải nói lại, chỉ sợ thằng nhỏ kia quá lạnh lùng rồi đâm ra không màng danh lợi… Xã hội bây giờ, loại ý tưởng này là có chút không thực tế. Nếu nó dùng tâm tư đó dấn thân vào thương trường, tuyệt đối sẽ bị đối thủ ăn tươi nuốt sống, nhai đến cả xương cốt cũng không còn! Ai, vẫn là khiến cho người ta lo lắng a!

    ☆ ☆ ☆

    Ông nội Vương Mân nghĩ nghĩ liền thất thần, lâm vào trầm tư của bản thân. Tiếu Lang nói xong một hồi, cũng không quấy rầy ông nội ngẩn người (?), người già cả rồi, ngẫu nhiên thần trí không linh hoạt ngây ngốc một chút cũng là bình thường~

    Tiếu Lang nhân cơ hội ông nội ngẩn người mà trộm đánh giá ông. Mới nhìn thoáng qua liền cảm thấy hoảng sợ, Vương Mân cùng ông nội của mình quả thực bộ dạng siêu cấp giống nha! Phỏng chừng Vương Mân sáu mươi năm nữa bộ dạng sẽ biến thành thế này (nếu như tới lúc đó vẫn còn sống…)

    Ông nội Vương Mân hồi thần lại, chợt phát giác cả phòng yên tĩnh, không khỏi ngẩng đầu lên, lúc này mới có cơ hội nhìn kỹ Tiếu Lang.

    Tiếu Lang ngoan ngoãn gọi một tiếng “Ông nội.”

    Ồ, tên nhóc này bộ dạng rất thanh tú, ánh mắt lại đơn thuần, khiến cho người khác cảm thấy rất thích mà không hiểu tại sao.

    Ông nội hỏi “Cháu bao nhiêu tuổi rồi, sao nhìn có vẻ nhỏ hơn A Mân vậy?”

    “Dạ mười sáu, nhỏ hơn Vương Mân một tuổi a!” Tiếu Lang cười nói “Cậu ấy nhận cháu làm em trai á.”

    Tiếu Lang cười rộ lên, liền lộ ra một cái lúm đồng tiền nhàn nhạt bên má, quả thực rất đáng yêu! Không giống với thằng nhóc Vương Mân kia, lúc nào cũng một bộ mặt nghiêm túc đăm đăm, thực sự làm người ta không thích chút nào!

    “Ha ha…” ông nội nhìn Tiếu Lang cười, cũng bất giác trầm tĩnh lại, nở nụ cười với cậu.

    Vương Mân là con út trong nhà, ở trên có một đám anh chị (tiếc một điều, toàn là những đứa không nên thân), cho nên muốn có một đứa làm em trai cũng là điều dễ hiểu.

    Ông nội cao hứng, hỏi Tiếu Lang “Nhà của cháu hoàn cảnh thế nào, nói cho ông nội nghe.”

    “Nhà của cháu làm vận chuyển hàng hóa, không phải là công ty vận chuyển hàng hóa, chỉ là nhận thầu đường bộ thôi, ba mẹ mọi khi rất bận rộn, nhất là những lúc gần đến lễ mừng năm mới, ngày tết cũng bận việc, nhưng là ba mẹ cho hai anh em cháu điều kiện cuộc sống rất tốt, à phải rồi, cháu có một đứa em trai, nhỏ hơn cháu hai tuổi, bây giờ nó đang học năm ba ở Nhất Trung, năm nay phải thi lên cao trung…”

    Tiếu Lang nhất nhất kể ra, thẳng thắn lại tự nhiên mà lại khiêm tốn đúng mực.

    Ông nội vừa nghe vừa nhẹ nhàng gật gù, ngay đến lúc Tiếu Lang kể ông nội của mình mất trước lúc mình sinh ra, cảm thấy không hiểu sao lại sinh ra một cỗ thương tiếc. Đứa nhỏ này, gia cảnh tuy là bình thường, không tránh khỏi có chút gò bó câu nệ, nhưng là thái độ lại thành thật, khiến cho người ta thích hơn nhiều so với những đứa trẻ hư vinh phù phiếm khác… Hơn nữa lắng nghe đứa bé này nói chuyện, khiến người ta cảm thấy tâm tình thả lỏng, cho người khác cảm giác rất sạch sẽ lại rất thuần túy, không cảm thấy có chút tính toán âm mưu gì…

    Khó trách tên nhóc quỷ kia lại nhận đứa bé này làm em trai…

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang nói nói một hồi, phát hiện ông nội lại ngẩn người.

    “Ông nội…” cậu nhỏ giọng gọi.

    Ông nội chợt ngẩng đầu lên nhìn Tiếu Lang, nói “Nếu như Vương Mân xem cháu như em trai mình, còn cháu thì kêu ông nội kêu nghe thuận miệng xuôi tai như vậy, thôi thì ông cũng nhận cháu làm cháu nội của mình luôn đi vậy.”

    Tiếu Lang “…”

    “Vương Mân nhà chúng ta, sau này sẽ phải kế thừa gia nghiệp nhà họ Vương. Đứa bé kia hiện tại không chịu đi theo con đường mà chúng ta an bài sẵn cho nó, học theo anh nó nhất quyết vào Hoa Hải học học cái gì, khiến cho cha nó tức giận đến chết khiếp. Ông cũng biết nó không thích những thứ buôn bán này, cũng biết nó luôn trốn ở trường không muốn về nhà, cháu biết một năm nó về nhà được bao nhiêu lần sao? Tổng cộng chỉ có bốn lần, còn là tính luôn cả về ăn tết đấy…” ông nội có chút tức giận nói.

    Tiếu Lang “…” Hoá ra cả cuối tuần Vương Mân cũng không về nhà a! Thảo nào mỗi lần trở lại đều thấy anh ở sẵn ký túc xá chờ mình.

    Ông nội cầm quân cờ lên, lại bắt đầu bày kỳ phổ, vừa bày cờ vừa nói “Con cái cũng có ý tưởng của con cái, bây giờ nó vẫn còn nhỏ, lại đang trong thời kỳ phản nghịch, không muốn đi theo con đường mà bậc cha chú an bài cho cũng là chuyện bình thường. Nhưng được một điều, chỉ cần là chuyện chúng ta yêu cầu, nó chung quy vẫn sẽ trở về giúp đỡ, nó là một đứa trẻ có trách nhiệm, hiện tại nó làm chỉ đơn giản là trốn tránh mà thôi.”

    Tiếu Lang nghe được đến choáng cả đầu óc, nhưng tựa hồ cũng có chút hiểu rõ, cái mà Vương Mân gọi “không tự do” là gì.

    Ông nội “Có thể trốn tránh được bao lâu chứ? Tốt nghiệp trung học cũng mười tám mười chín tuổi, cũng nên đến độ tuổi phải trưởng thành chín chắn… Thôi thì cứ mặc cho nó sống tiêu dao một năm nữa đi…”

    Tiếu Lang “…” Tại sao đột nhiên có cái cảm giác như… mình bắt cóc người thừa kế của nhà người ta a… 囧
    Ông nội đột nhiên ngẩng đầu lên hỏi “Quan hệ giữa cháu và nó coi bộ cũng không tệ nhỉ?”

    Tiếu Lang “Dạ, tụi cháu rất thân!”

    Ông nội “Thằng nhóc Vương Mân kia chẳng khác gì cái hũ nút, mọi tâm tư suy nghĩ đều giấu trong bụng, khiến người ta không nhìn thấu nó được… Nó có thể mời cháu tới nhà chơi, chứng tỏ nó rất tín nhiệm cháu, vậy cháu ngày thường nên khuyên bảo nó vài câu, chúng ta đều không khuyên nó được, ba nó mà nói, một câu nó cũng không thèm để lọt vào tai.”

    Tiếu Lang “…Dạ.”

    Ông nội nói tiếp “Ông thấy cháu rất ngoan. để ý trong trường có mấy đứa không đàng hoàng trong lòng đầy âm mưu quỷ kế, nhất là mấy con bé không đứng đắn quen người này người kia, giúp ông nhìn một chút, đừng để Vương Mân học xấu với mấy đứa đó!”

    Tiếu Lang “…” 囧 囧 a, mấy này là cái gì với cái gì a?

    Ông nội “Cháu phải nhớ kỹ một điều, không được gạt nó, nó ghét nhất là người khác gạt nó, nếu cháu đối với nó tốt, Vương gia sẽ không bạc đãi cháu… Sau này có rảnh, cứ lại đây cùng ông nội trò chuyện một chút.”

    Tiếu Lang “Dạ…” Từng có kinh nghiệm làm gián điệp (trong game), cho nên Tiếu Lang lập tức hiểu ngay ý tứ trong lời nói của ông nội Vương Mân… Đây chẳng phải đang kêu mình tùy thời tùy lúc giám sát Vương Mân, hơn nữa phải thường xuyên báo cáo lại với ông sao!!!

    Ông nội nói dứt lời, liền đưa tay sờ soạng rút ra một bao lì xì đỏ thẫm từ túi áo ra, đưa cho Tiếu Lang, nói “Cầm đi, ông nội đưa cháu tiền mừng tuổi!”

    Tiếu Lang cuống quít đứng dậy xua tay cự tuyệt, làm sao không biết xấu hổ mà lấy a!

    Ông nội trừng mắt liếc nhìn cậu một cái, nói “Cầm!”

    Trong nháy mắt, khí phách của lão nhân gia bắn ra bốn phía, Tiếu Lang run rẩy hai tay tiếp nhận bao lì xì, liên tục nói lời cảm ơn, nhưng trong lòng bồn chồn lo lắng, cơ hồ muốn rơi lệ đầy mặt : anh ơi, có cả phí giám sát nữa nè!…

    ☆ ☆ ☆

    Rời khỏi phòng của ông nội Vương Mân, Tiếu Lang liền bắt gặp Vương Mân đang dựa ở tường ngoài, chờ mình…

    “Có chuyện gì sao? Sao lại lâu như thế?” Vương Mân khẩn trương hỏi.

    Tiếu Lang vẻ mặt rối rắm, cầm bao lì xì đưa Vương Mân xem, nói “Ông nội cho nè.”

    Vương Mân yên tâm, coi bộ ấn tượng của ông nội với Tiếu Lang rất tốt, lại cho cả tiền lì xì nữa…

    “Ông đưa em thì em cứ nhận đi, đưa cho anh làm chi a?” Vương Mân cười nói.

    Tiếu Lang lén lút nhìn quanh bốn phía, phát hiện là không có ai, mới choàng tay qua cổ ôm Vương Mân, dụi dụi mặt ở trong ngực cậu, nói “Anh ~ ông nội anh bảo em giám sát anh đó~”

    (vừa mới ra liền bán đứng người ta…)

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang sợ ôm lâu bị người ta phát hiện, liền buông Vương Mân ra, nhỏ giọng than thở “Khẩn trương muốn chết.”

    “Đi, về phòng anh rồi nói.” Vương Mân kéo cậu trở về phòng mình, không quên gọi người giúp việc pha hai tách trà sữa nóng.

    Tiếu Lang kể lại tất tần tật với Vương Mân về đoạn đối thoại giữa mình cùng ông, Vương Mân nghe, cảm thấy được quả nhiên những lời từ miệng Tiếu Lang nói ra, mình đều cảm thấy rất đúng, cho dù chỉ là thuật lại từ lời của ông, cũng cảm thấy không sai… Ai, quả nhiên là vì mình thích người này quá sao…

    Vương Mân chợt nhìn sang, thấy môi của Tiếu Lang khẽ đóng rồi lại mở, ngôn ngữ tràn đầy quan tâm lo lắng không chút nào giấu diếm, nhịn không được áp lại hôn lên một chút…

    Tiếu Lang ngây người…

    Vương Mân cười nói “Nếu ông nội bảo em giám sát anh, lại cho em tiền, vậy em cứ thành thật làm theo đi.”

    Tiếu Lang “…”

    Sau đó, hai người lại ở trong phòng cùng nhau chơi cờ vua, Vương Mân chơi cờ giỏi vô cùng, Tiếu Lang thì không được tốt lắm, mấy bàn đều là thua, cậu không phục nói “Anh mà chơi với thằng Mông là thua ngay, Mông Mông nó chơi cờ vua giỏi lắm!”

    Vương Mân không hề để ý nói “Sao cũng được, anh thắng em là đủ rồi.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân cười hỏi “Có muốn anh nhường em không?”

    Tiếu Lang “Xì, ai cần anh nhường! Có bản lĩnh thì dùng cờ vua chơi ca-rô với em!”

    Vương Mân “Ồ, thua đừng khóc nhen.”

    Tiếu Lang “…”

    Chơi ba trận, vẫn là toàn thua! Tiếu Lang tức giận đến mức cầm con cờ chọi Vương Mân, Vương Mân vừa cười to vừa duỗi tay túm lấy kéo Tiếu Lang vào lòng mình, cúi đầu liền hôn, hai người ngọt ngọt ngào ngào qua lại, nhìn buồn nôn muốn chết.

    Hôn một hồi, hai người lại ngã người lăn lộn trên thảm, cuối cùng Tiếu Lang ngồi dậy cưỡi lên người Vương Mân, níu lấy thắt lưng bắt đầu chọt lét “Cho anh cứ thắng hoài nè! Nói ~ sau này còn dám thắng nữa hay không!”

    Vương Mân không sợ nhột, nằm ngửa người trên thảm, ánh mắt sủng nịch nhìn người yêu, mặc cậu ở trên người mình sờ tới sờ lui.

    Tiếu Lang bị nhìn đến đỏ cả mặt, lúc này bên ngoài lại có người gọi cửa.

    “Em giai! Rời giường hay chưa a! Mở cửa mau!!!”

    “…”

    Tiếu Lang nhanh chóng rời khỏi người Vương Mân, khoanh chân ngồi xếp bằng một bên, giả làm bé ngoan.

    Vương Mân đứng dậy mở cửa, một bóng người xông vào… Người nọ vừa vào lập tức bắt gặp Tiếu Lang, liền bước nhanh tới khom lưng cúi đầu, động tác liên tục quả thực cực kỳ trôi chảy!

    Hai người bốn mắt giao nhau, mắt to trừng mắt nhỏ, Tiếu Lang hơi ngưỡng đầu ra sau, có chút ngây ngốc nhìn anh chàng đẹp trai sáng lòe lòe trước mắt mình.

    Ta,,, kháo a! Người này là Vương Kỳ? Là anh hai Vương Mân?

    “Tiểu Long Nữ?” Anh đẹp trai nọ hỏi.

    Tiếu Lang gật đầu. Người này chính là học trưởng từng chạy đi tạo cái acc nhỏ tên “Dương Quá” để đùa giỡn mình… đó sao?

    Anh đẹp trai nọ nháy mắt nở nụ cười thiệt là tươi, chói lòa đến suýt chút nữa khiến Tiếu Lang choáng váng… Kháo kháo kháo! Rất đẹp trai a! Sắp mù a!

    Anh đẹp trai nọ vươn tay “Anh, Phong Hỏa.”

    Tiếu Lang cũng phối hợp bắt tay, sau đó… bị bắt.

    Đối phương nắm không chịu buông, cầm tay cậu bóp bóp “Xương cốt thiệt mềm nha.”

    Vất vả lắm mới giãy ra được, Tiếu Lang cảm giác tay mình run cả lên rồi.

    Vương Mân tức giận đứng bên cạnh rống lớn “Hai! Đừng dùng lực đạo đánh quyền của anh tùy tiện đi nắm tay người khác như vậy!”

    Vương Kỳ ngửa mặt lên trời cười to, bộ dáng không phù hợp với hình tượng bên ngoài chút nào “Bị chú mày phát hiện, ho ho ho!”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Kỳ vỗ vỗ bả vai Tiếu Lang, trấn an “Không sao không sao, không cần sợ hen, anh đây chỉ muốn thử xem nhóc mày có hại hay không thôi!”

    Kháo! Cái gì gọi là có hại hay không chứ!? Tui rất vô hại a, rất vô hại đó có biết không a!… Tiếu Lang run rẩy vung vung bàn tay bị nắm đến tê rần của mình, khóc không ra nước mắt.

    Bất quá… hai người này thực sự là hai anh em sao? Nhìn Vương Kỳ bộ dạng như này… tự dưng cảm thấy Vương Mân thực… bình thường a! 囧!

    Vương Mân tựa hồ như nhìn thấu được suy nghĩ của Tiếu Lang, khó chịu bước đến chắn trước mặt anh mình “Đi mau đi, nhìn cũng nhìn thấy rồi!”

    Vương Kỳ híp mắt tựa như một con mèo, nói “Mày có cần bảo vệ tới vậy không? Hai đứa mày mờ ám quá nha!”

    Tiếu Lang “…” Anh Vương Mân rốt cuộc thần kinh loại gì a, có cần mẫn cảm tới vậy không = 口 =!

    Vương Kỳ đột nhiên nói “Nha, tao nhớ, nhóc này trong game là chơi nhân vật nữ đúng không, hai đứa mày không nghĩ tới chuyện kết hôn trong game sao?”

    Vương Mân vẻ mặt tựa như muốn nói không tới phiên ông nhắc đâu, nói “Em vốn có ý đó lâu rồi.”

    Vương Kỳ sờ sờ cằm “Tao muốn làm phù rể nha, phải cho tao một bao lì xì thiệt đỏ nha, tao muốn cái thần khí giống với cái mà thằng Dạ Hành Vân đang xài đó (bla bla tỉnh lược khoảng hơn ngàn tự)…”

    Vương Mân vẻ mặt hắc tuyến đẩy Vương Kỳ ra khỏi cửa, Vương Kỳ ở bên ngoài hô to “Em dâu nha, lát nữa anh mời em dâu đi ăn cơm a, cơm trưa chúng ta qua phố Bắc ăn beefsteak chịu không a? Chịu không a?”

    Vương Mân lớn tiếng rống lại “Nghe rồi, tên đầu heo này….”

    Tiếu Lang hơi lo lắng hỏi “Có phải ảnh phát hiện ra cái gì không a?”

    Vương Mân nói “Không có khả năng!”

    Tiếu Lang “Vì sao a?”

    Vương Mân phẫn hận nói “Tên đó là đồ ngu ngốc!”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân nói “Em đừng để ý ổng, tên đó lúc nào cũng một bộ thần kinh như vậy!”

    “Ồ, cũng rất… nhiệt tình ha.” Tiếu Lang khóe miệng run rẩy, nâng lên bàn tay vẫn còn đang run của mình, hỏi “Ảnh đánh quyền sao?”

    Vương Mân “Ừ, đám anh em của anh hầu hết đều có luyện võ một chút, ổng luyện là quyền anh.”

    “…” Thực đáng sợ! “Vậy còn anh luyện cái gì a?”

    Vương Mân “Thái cực… quyền.”

    Tiếu Lang nghẹn họng, vẻ mặt khinh bỉ nhìn Vương Mân, biết chơi cờ vây lại còn đánh thái cực quyền… tuổi tác về mặt tâm lý của Vương Mân thực sự rất không bình thường!!

    “Gì đấy? Khinh thường anh sao?…” Vương Mân khẩn trương bổ sung “Anh từng học tán đánh nha, từng đoạt giải quán quân tổ thiếu niên toàn tỉnh a!”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Còn có Taekwondo nữa, đai đen, bất quá mới nhất đẳng.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Có học Judo nữa, bất quá…”

    Tiếu Lang nhảy dựng lên, bắt đầu xù lông nói “Đủ chưa a! Tui cái gì cũng không biết hết! Chỉ biết tập thể dục theo đài thôi!”

    Vương Mân “Ồ.”

    Tiếu Lang “Ồ cái con khỉ a! Khoe khoang!”

    Vương Mân nghiêng đầu sau một bên, tầm mắc liếc sang chỗ khác, buồn bực nói “Không phải, anh cứ tưởng là em ưa kiểu như anh hai của anh.”

    Tiếu Lang “Lại không phải con gái, mắc gì phải thích một tên đẹp trai hơn mình lại mạnh hơn mình a!” Cùng lắm chỉ có chút hâm mộ noi theo thôi…

    Vương Mân “Không được phép hâm mộ ổng, em chỉ có thể hâm mộ anh!”

    Tiếu Lang nhe răng nhếch miệng “Sao không bảo chỉ cho phép suốt ngày vây quanh anh thôi đi!”

    Vương Mân “…Được a!”

    Tiếu Lang “…”

    Chương 75

    Xe bus hại anh và em phải tách ra

    ☆ ☆ ☆

    Vương Kỳ vào phòng tắm một chút, lại thay quần áo chỉnh tề, sau đó một cú xoay người đột kích nhào sang… tiếp tục gõ cửa phòng Vương Mân.

    Vương Kỳ đối với cậu học đệ thoạt nhìn có vẻ rất dễ ăn hiếp (?) kia có hảo cảm cực kỳ, nhóc này có thể khiến thằng em vạn năm nghiêm túc mặt mốc của mình làm ra ngoại lệ cho phép vào phòng, hơn nữa lại còn cho nằm chung giường, bản thân mình chưa từng có được vinh hạnh này (?) a!!

    “Hai đứa tụi bây còn ở lì trong phòng làm cái quỷ gì a, ra ngoài đi ăn cơm thôi!” Vương Kỳ thức dậy hơi muộn, lúc này đã đến giờ dùng cơm trưa, anh chàng đứng trước cửa phòng Vương Mân, không ngừng vặn tay nắm cửa : kháo, lại khóa nữa!

    “Lập tức ra ngay!” Vương Mân ở trong phòng nghiến răng nghiến lợi trả lời.

    Thật vất vả mới có chút thời gian ở chung với Tiểu Tiểu, lão anh mình đúng là quỷ sứ mà!!

    Vương Mân cầm lấy áo lông đưa cho Tiếu Lang, bảo cậu mặc vào, lại kéo cậu lại nhìn tới nhìn lui.

    Tiếu Lang cười tủm tỉm nói “Đừng nhìn nữa, đi thôi.”

    “Đợi đã,” Vương Mân bước tới tủ quần áo, lấy ra cái khoác màu đen mặc vào, trong tay nắm một cái khăn choàng cổ màu đen thật dày. Cậu ôn nhu vòng tay qua cổ giúp Tiếu Lang choàng khăn, miệng nói “Bên ngoài nhiệt độ hạ xuống tận hai độ lận.”

    Tiếu Lang nói “Anh không choàng sao?”

    Vương Mân “Anh không sợ lạnh.”

    Ngoài cửa, thanh âm của Vương Kỳ thúc giục “Hai đứa mày đang make up sao? Mau ra coi!”

    Vương Mân “…”

    Cửa phòng mở ra, Tiếu Lang một lần nữa trợn tròn mắt ——Vương Kỳ xuất hiện trước mặt cậu với một cái đầu tóc ngắn nhuộm vàng nâu, phối hợp với bên vành tai ba khỏa bông tai màu bạc sáng lấp lánh, toàn thân cao thấp vừa nhìn liền biết là đồ hiệu cùng với phục sức đắt tiền tôn lên dáng người hoàn mỹ của bản thân… nói người này là “minh tinh” cũng không phải nói quá a, thao!

    Nếu chỉ nhìn mỗi cách ăn mặc của người này thôi, có lẽ Tiếu Lang sẽ cảm thấy rất có cảm giác xa lạ có khoảng cách… Nhưng người trước mắt mình là anh hai của Vương Mân! Là học trưởng Phong Hỏa quen biết với mình trong game! Đối phương lại còn vẻ mặt cực kỳ thân thiết, nhiệt tình lại tự nhiên, hết sức vô hại (?)…

    “Học, học trưởng!” Tiếu Lang giống như một giáo chúng bé nhỏ lần đầu tiên ra mắt giáo chủ, hận không thể quỳ xuống cúng bái anh đẹp trai! Ứng Trì ư, so với Vương Kỳ mà nói, thực không có chút cảm giác tồn tại nào!

    Vương Kỳ cười sáng lạn, nói “Kêu học trưởng cái gì, kêu anh đi!”

    Tiếu Lang hết sức nịnh nọt tươi cười tính kêu “anh”, đột nhiên cảm giác được hai tầm mắt lạnh như phóng đao của Vương Mân bên cạnh, rùng mình ngậm miệng.

    Vương Kỳ “…”

    Tiếu Lang hít thở cố gắng hoãn thần : may quá, may mà không kêu, nếu kêu Vương Mân liền ghen cho xem! Bất quá, anh của Vương Mân bộ dạng thật sự là đẹp trai tới quá đáng a! Kẻ địch chung của toàn nam nhân C thị a! Không biết hồi trước Vương Kỳ ở Hoa Hải có bị xem là đại thần không ha…

    Ba người vừa ra khỏi cửa, Vương Kỳ túm áo khoác ngoài che mình lại kín mít, hít một hơi run rẩy “Lạnh quá…”

    Chợt bên tai vang lên một tiếng “Anh Kỳ!”, sau đó liền thấy một thân ảnh màu hồng phấn nhào tới, Tiếu Lang nhìn kỹ lại, người nọ hóa ra là Liêu Tư Tinh!

    Tận mắt thấy “nữ thần” của Hoa Hải vẻ mặt mê đắm đuối nhìn chằm chằm Vương Kỳ, Tiếu Lang không nhịn được run rẩy cả khóe miệng.

    Vương Kỳ sờ sờ mái tóc dài của Liêu Tư Tinh, giống như đang sờ một con mèo nhỏ vậy, trấn an “Ngoan nà ngoan nà ~~ mới nãy nhắn tin không thấy em trả lời lại, cứ tưởng là em không đi chứ.”

    Liêu Tư Tinh ôm lấy cánh tay Vương Kỳ làm nũng “Người ta mới nãy không thấy chứ bộ, may là chạy sang kịp, vừa lúc gặp mọi người ra khỏi nhà!”

    Da gà da vịt trên người Tiếu Lang đồng loạt đứng dậy, nữ nhân quả thực là sinh vật hết sức kỳ quái…

    Ra khỏi tiểu khu, Vương Kỳ ngoắc một chiếc xe taxi, nói với tai xế “Đi phố Bắc.”

    Xe chạy quẹo quẹo hai ba cái liền tới nơi, Tiếu Lang xấu hổ, đây là nhà giàu nhiều tiền trong truyền thuyết sao? May mắn những lúc ở với mình Vương Mân chưa bao giờ tiêu xài tiền quá tay, nếu không tuyệt đối sẽ bị Tiếu Lang khinh bỉ bởi vì loại xa xỉ lãng phí hết sức này…

    ☆ ☆ ☆

    Cả đám vào tiệm ăn beefsteak mà Vương Kỳ nhắc tới, Liêu Tư Tinh ngồi xuống lập tức nói “Em muốn ăn phi-lê! Gà nướng mật ong! Khoai sợi chiên vàng!”

    Vương Kỳ chọc ghẹo nói “Ăn tết ăn tới béo ra một đống còn dám gọi nhiều thức ăn vậy?”

    Liêu Tư Tinh “…”

    Vương Kỳ “Là anh lỡ lời, anh vả miệng, mỹ nữ nha, thích ăn gì cứ ăn đi a~”

    Liêu Tư Tinh “Hứ!”

    Giá tiền của món beefsteak trên menu cái nào cũng đều mắc vô cùng, so với KFC mắc hơn gấp hai gấp ba lần lận a a a…! Tiếu Lang không biết phải gọi cái gì ăn bây giờ, Vương Mân cẩn thận cầm menu đưa qua, chỉ vào từng món được liệt kê bên trên, lần lượt giới thiệu với Tiếu Lang.

    “Những món beefsteak khác nhau này được đặt tên căn cứ vào nguyên liệu nấu là bộ phận nào của con bò. Tư Tinh gọi beefsteak phi-lê là dùng thịt lưng ở chỗ phần eo con bò, vị khá non mềm, nhưng lại không cảm thấy béo, beefsteak thăn bò là phần thịt ngon nhất ở thịt lưng, nơi này có một lớp váng mỡ mềm mại, lúc nhai tạo cảm giác tươi lại mềm nhiều nước…”

    Vương Kỳ ngẩng đầu nhìn, bắt gặp em trai mình nói năng nhẹ nhàng, còn học đệ kia hai mắt hơi hạ, phơi ra một tầng lông mi dày lại dài, chiếc cổ được tháo đi lớp khăn choàng nhìn có vẻ mảnh khảnh, có một chút mềm mại xinh đẹp thường thấy ở các thiếu niên… Cả hai đứa dựa thật sát vào nhau, cảnh tượng thoạt nhìn có vẻ ái muội cực kỳ.

    Vương Kỳ nhìn, bất giác sững sờ, ngược lại Liêu Tư Tinh thấy mãi thành quen, thuận miệng hỏi Vương Kỳ tình huống trong trường đại học.

    “Anh ~ đề cử cho em một món đi.” Tiếu Lang nói.

    Vương Mân “Thử thăn bò đi.”

    Tiếu Lang “Được!”

    Vương Mân lại giải thích cho Tiếu Lang nghe mức độ sống chín khi gọi beefsteak, sợ cậu ăn sống quá dạ dày không thích ứng được, khuyên cậu gọi beefsteak chín bảy phần.

    Gọi thức ăn xong, Vương Kỳ liền tiếp tục bốc phét cuộc sống tình yêu đại học của mình, khoe ra một đống một đống lớn bạn gái, trong trường ngoài trường đều là đi đâu hoa cũng nở (?), mà bản thân năm nay còn đoạt được huy chương đồng cuộc thi so tài karaoke~
    Liêu Tư Tinh nói “Giám khảo nhìn anh đẹp trai mới cho anh được cái hạng ba đúng không!?”

    Vương Kỳ hết sức đáng khinh trả lời “Ho ho ho, có thể lắm chứ!”

    Liêu Tư Tinh lại hỏi tối qua Vương Kỳ hẹn hò với ai, Vương Kỳ trả lời là một cô trong đám bạn gái của mình, sau lại dưới cái nhìn chằm chằm của Liêu Tư Tinh mới thẳng thắn người nọ là bạn học thời cao trung, bất quá đối phương thực sự là một trong đám nữ sinh bày tỏ với Vương Kỳ.

    Tiếu Lang nghe kể đến say sưa, cảm giác thấy rất mới mẻ, tựa như đang xem mấy tiếc mục lá cải bà tám trên TV hay chiếu.

    A ~~ Là cuộc sống đại học trong truyền thuyết a ~! Sống như Vương Kỳ như vậy mới tốt a, mỹ nữ vây quanh, cuộc sống buổi đêm hết sức phong phú, quả thực hâm mộ muốn chết à!

    Vương Mân lẳng lặng lưu ý biểu tình của Tiếu Lang, trong lòng từng đợt sóng ngầm mãnh liệt dâng lên, cậu âm thầm quyết định một điều : sau này nhất định phải nghiêm khắc quản lý Tiểu Tiểu, giảm thấp nhất khả năng để Tiểu Tiểu tiếp xúc với cái loại cuộc sống sa đọa này, nếu không tên ngu ngốc Tiểu Tiểu tự chủ vừa kém hiếu kỳ lại mãnh liệt như vầy không biết sẽ lọt vào động của tên yêu nghiệt sa đọa nào nữa!

    Beefsteak được bưng lên, Vương Mân cẩn thận hướng dẫn Tiếu Lang sử dụng dao nĩa như thế nào.

    Tiếu Lang bày đặt một hồi cầm dao cầm nĩa nghịch một lúc, nhưng do không có thói quen dùng tay trái cầm nĩa xiên thịt bò ăn, cho nên cuối cùng đành hỏi phục vụ giúp lấy thêm một đôi đũa.

    Bốn người vừa ăn vừa tán gẫu, Vương Kỳ hỏi cả đám về cuộc sống ở Hoa Hải.

    Liêu Tư Tinh buồn bực nói “Chán muốn chết luôn, toàn là lỗi của anh không a, gạt tụi này vào trung học Hoa Hải làm chi chứ! Sớm biết chán như vậy em thà du học như anh Thụy còn sướng hơn!”

    Vương Kỳ há mồm cười to không chút hình tượng “Em không cảm thấy sống như vậy mới vui sao? Lúc anh còn học ở Hoa Hải cứ cảm giác mình giống như thần ấy, muốn làm cái gì liền làm cái đó, nhìn ở sau lưng một đám người cố gắng kiểu gì cũng học không lại mình, hố hố ~ cảm giác kia khoái dễ sợ!!”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Kỳ “Du học a? Tới nước ngoài có thể làm chi? Trường trung học toàn xây trong khuôn viên, vừa ra khỏi cửa bốn bề tám phía đều là rừng núi hoang vắng, nhìn qua nhìn lại cũng chỉ có mấy thằng nhóc tóc vàng mắt xanh, có cái gì thú vị chứ?”

    Liêu Tư Tinh “…”

    Vương Kỳ “Lúc đó em mà thật sự ra nước ngoài du học, tuyệt đối em sẽ hối hận chết cho xem, bây giờ mấy thằng bạn chí cốt của anh toàn bộ đều quen ở Hoa Hải với Tây Đại thôi, đừng tự ràng buộc mình quá! Nếu em ra nước ngoài học, sau này có họp lớp thì họp kiểu gì? Bay ra nước ngoài họp rồi bay về sao? Thanh xuân như vậy nghèo nàn muốn chết, chẳng đâu ra đâu cả, hiểu không?”

    “Ha ha!” Tiếu Lang nghe đến phá ra cười, tuy rằng việc ra nước ngoài du học kia cách cậu xa vạn dặm, nhưng nghe thấy Vương Kỳ phân tích như vậy, khiến cho sự việc mà người khác rất hâm mộ trở thành thứ không đáng một đồng!

    Không sai a… Hoa Hải tốt biết bao nhiêu, có Vương Mân, có bạn bè ở phòng ký túc C1-042, có đại hội văn hóa thể thao, có game online~

    Vương Kỳ đột nhiên nói tiếp “Bất quá mấy ông già chắc là hận anh khủng khiếp lắm, lần nào về nhà cũng coi anh như con côn trùng có hại!”

    Vương Mân “Không sao, mặc kệ ổng.”

    Tiếu Lang “?”

    Liêu Tư Tinh nói “Tớ với Vương Mân đều là bị anh Kỳ ảnh hưởng mới vào Hoa Hải.”

    Vương Kỳ nháy mắt với Tiếu Lang một cái, giật phát khiến Tiếu Lang suýt chút đình trệ não bộ… Thao! Người này tuyệt đối là nam nữ đều làm láng…!

    Vương Kỳ chỉ vào chính mình, kiêu ngạo nói “Là anh bẻ tụi nó vào đó nhá~”

    Tiếu Lang trong nội tâm gào lên : trường trung học được xem như thánh điện trong mắt toàn bộ thí sinh C thị trong miệng đám người này chẳng khác nào một lon Cola tùy tay nhặt ở bên đường a ~ aaa!!!

    Vương Kỳ chớp chớp mắt cười hỏi Tiếu Lng “Tiểu Long Nữ nha, thằng đệ của anh ở Hoa Hải sao hả? Được hoan nghênh không?”

    Tiếu Lang gật đầu “Ùa, rất được hoan nghênh, tất cả mọi người đều thực sùng bái Vương Mân!”

    Vương Kỳ “Hê ~ cũng không tệ đấy chứ~”

    Vương Mân “…”

    Vương Kỳ “Vậy còn em?”

    Tiếu Lang “Bình, bình thường thôi à.” So sánh với Vương Mân… bản thân bình thường như con đường ý~

    Liêu Tư Tinh liếc xéo “Bình thường thôi? Tớ thấy trường chúng ta số người biết cậu là ai phỏng chừng còn nhiều hơn cả người biết Vương Mân là ai đó chứ.”

    Tiếu Lang “Ha?”

    Liêu Tư Tinh nói “Cậu không biết đám năm hai, à quên, giờ lên năm ba rồi, năm ba có cả đống đàn anh biết cậu đó nha, còn rất thích, thậm chí là mê mẩn cậu nữa.”

    Mọi người “…”

    “Biết Mục Hoa không?” Liêu Tư Tinh cầm hai cọng khoai chiên nhét vào miệng, nhai chóp chép “Chính là hội trưởng tiền nhiệm của hội phát thanh trường đó, tên đó mê cậu như điên!”

    Tín hiệu “bà tám” trên người Vương Kỳ lập tức nháy đèn tích tích tích, hệ thống toàn bộ khởi động “Cái gì? Ai cơ? Hội trưởng? Vì Tiểu Long Nữ mà thần hồn điên đảo?”

    Liêu Tư Tinh gật đầu, cầm ly nước uống một ngụm, nói tiếp “Toàn bộ thành viên trên dưới của bộ phận văn nghệ trường tụi em đều biết chuyện này, nghe nói cái hồi năm nhất, lần mà Tiếu Lang giả nữ dẫn đầu trong tiết mục diễu hành đại hội đó, vừa nhìn liền chung tình, từ lúc đó trở đi, Mục Hoa liền một bộ điên đảo thần hồn hệt như khi Trương Sinh gặp Thôi Oanh Oanh vậy!”

    Vương Kỳ “Wa? Nha nha! Thật sao thật sao? Tên kia là nam hả?”

    Tiếu Lang mồ hôi lạnh đầm đìa : chuyện này rốt cuộc là sao vậy!? Cư nhiên có nam sinh đối với mình vừa nhìn liền chung tình, thao ~ rất ngu ngốc nha! (…)

    Vương Mân trong lòng gióng chuông cảnh báo : nữ sinh thì thôi đi, ngay cả nam sinh cũng có tên dám mơ ước Tiểu Tiểu!? Sau này tuyệt đối không thể để Tiểu Tiểu một mình xuất hiện… Người mình thích quả nhiên là có mị lực cuốn hút mà, nhất định phải hết sức cố gắng bảo vệ mới được!

    Đại não Vương Kỳ có chút không theo kịp, hỏi “Khoan khoan, đứa nào giải thích anh nghe cái! Tiểu Long Nữ mặc đồ giả nữ sinh? Lại có tên nam sinh đối với nó vừa thấy liền chung tình? Hoa Hải từ lúc nào khai sáng tới vậy?” Trong game chơi nhân vật nữ trêu chọc người ta còn có thể hiểu được đi, tại sao trong sự thực lại cũng tồn tại chuyện đầy “máu chó” như vậy!??

    Mọi người “…”

    Liêu Tư Tinh ở một bên thần thái vô cùng hớn hở bắt đầu giải thích (quả nhiên, bà tám là nữ tính của con gái = =) Tiếu Lang thì xấu hổ vô cùng, Vương Kỳ lắng nghe, dần dần lộ ra nụ cười hết sức “dâm đãng”.

    “Ha ha, Tiểu Long Nữ! Không ngờ nhóc mày lại còn có sở trưởng vậy nha! Bữa nào có dịp mặc váy làm cho anh nhìn xem cái thôi… Á!!”

    (Vương Kỳ bị Vương Mân đá văng)

    ☆ ☆ ☆

    Ăn xong bốn người chia nhau ra, hai người một đôi, Vương Mân tất nhiên cùng đôi với Tiếu Lang.

    Hai người nắm tay nhau đi trên đường, đi khắp nơi không hề có mục đích nhất định. Từ phố Bắc đi đến sông Tiểu Thanh Giang, lại dọc theo sông đi vào công viên bên cạnh, tiếp tục đi tới, bước lên cây cầu thật to bắt qua sông Tiểu Thanh Giang, cả hai đứng tựa vào lan can trên cầu, nhìn về phía mặt sông rộng lớn mênh mông…

    Những năm gần đây, C thị phát triển một cách chóng mặt, từng tòa từng tòa nhà cao tầng đột ngột mọc lên từ mặt đất khắp các vùng phụ cận ven sông, khiến cho những kiến trúc mang đầy hơi thở cổ kính bị che lấp, mờ mờ ảo ảo phảng phất như mọc ra từ mặt sông, xa hoa lại đầy lộng lẫy.

    Sau lưng dòng người đến rồi lại đi, những luồng xe cộ vội vàng… ngẫu nhiên có vài đôi tình lữ trẻ tuổi sóng vai bước ngang qua, tâm trạng như rất vui vẻ mà thoải mái cười rộ lên…

    Nước sông Tiểu Thanh Giang không hề trong suốt thấy đáy, có chút đục ngầu lẫn theo mùi vị của biển cả, một mùi mằn mặn…

    Những cơn gió lạnh thổi xốc vào mặt, khiến da thịt đau xót tựa như bị dao cắt.

    Thiếu niên nắm tay nhau, cảm giác rất ấm.

    Bất chợt một lúc nào đó chợt thấy cảnh tượng trước mặt rộng lớn khôn cùng, tầm mắt có thể nhìn đến là tương lai xa xăm không cách nào nắm giữ trong tay, con người sẽ cảm thấy chính mình nhỏ bé như thế, hèn mọn như thế, thế giới rộng lớn biết dường nào, còn mình chẳng khác nào hạt cát nhỏ nhoi…

    Sẽ có người cảm thấy thoải mái, chấp nhận số mệnh vốn dĩ, cũng sẽ có người không cam lòng, cảm thấy đau thương…

    Đau thương là bởi do không thể chiếm được, hợp với tầng tầng dày đặc dục vọng mỗi lúc càng thêm lan tràn, khiến cho chấp niệm kia giống như biến thành một loại thực vật, ở tại nơi yếu đuối nhất trong sâu thẳm đáy lòng đâm chồi, xuyên qua từng tầng từng tầng dục vọng mà lớn dần, khiến cho nội tâm đau nhức nhối…

    Khi mà cảm giác hưng phấn biết được lẫn nhau lưỡng tình tương duyệt dần dần phai nhạt đi, để sót lại thứ mà họ phải đối mặt tiếp theo đó, chính là nỗi mê mang với hiện tại cùng tương lai.

    Đều là nam sinh, nên đi như thế nào đây, nên như thế nào mới có thể ở bên nhau, nên làm cái gì mới đúng?

    Sau này, rồi sẽ trở thành như thế nào?

    Vương Mân dùng sức nắm thật chặt bàn tay Tiếu Lang, từng khớp xương ngón tay của Tiểu Tiểu mềm mại khác hẳn với mình, khiến cho người ta nhịn không được chỉ muốn che chở.

    “Không cần sợ.” Vương Mân tựa như tâm hữu linh tê, đột nhiên lên tiếng trấn an “Tiểu Tiểu, anh biết sẽ rất khó, nhưng em phải tin tưởng anh.

    “Ừm.” Tiếu Lang trả lời thật khẽ.

    “Chỉ cần hai chúng ta có thể ở bên nhau…” thanh âm của Vương Mân trầm ổn bắt đầu vang lên, như đang an ủi người bên cạnh, mà đồng thời, cũng là tiếp thêm dũng khí cho chính mình.

    Tiểu Tiểu, chỉ cần nắm lấy tay em, anh liền có được sức mạnh tràn đầy, cho nên…

    “Em không được lùi bước, cũng không được… rời bỏ anh.”

    Tiếu Lang kéo Vương Mân qua, dùng sức ôm lấy thắt lưng cậu, thốt lên lời hứa hẹn “Anh, em sẽ không rời bỏ anh, em tin tưởng anh.”

    Hai người nắm tay nhau bước xuống cầu, bên dưới cầu có một ông lão bày một sạp làm búp bê đất sét bảy màu bằng tay, cả hai cùng nhau bước lại xem.

    “Năm đồng một cái, mua hai cái đi hai cháu.” Ông già mở miệng, nói một câu bằng tiếng phổ thông có phần sứt sẹo.

    Tiếu Lang nhìn mấy con búp bê đất sét, có Tôn Ngộ Không, có Trư Bát Giới, có cảnh sát mèo đen… không tinh xảo lắm, nhưng từng cái đều rất sống động.

    Tiếu Lang hỏi “Sao không có con mèo vậy ông?”

    Ông lão nói “Có thể tại chỗ làm a, làm một con mèo sáu đồng.”

    Vương Mân nói “Được, vậy ông làm một con mèo, làm thêm một con hổ nữa.”

    Ông lão cười hiền hậu, khóe mắt đầy nếp nhăn “Có ngay!”

    Búp bê đất sét rất nhanh liền thành hình, con mèo nhỏ với cái đuôi dài tinh tế cuốn ở trên người, được cắm một cây trúc nho nhỏ ở dưới mông, con hổ cũng tương tự, có điều đầu to hơn mèo một chút xíu.

    Tiếu Lang giành trả tiền, đưa cho Vương Mân con mèo, còn mình giữ con hổ.

    Vương Mân cầm lấy que trúc, nhìn con mèo nhỏ bên trên kêu “Tiểu Tiểu.”

    Tiếu Lang cũng gọi con hổ “Tiểu Hổ a, a không đúng, là anh Tiểu Hổ a… nha, cũng không đúng…”

    Vương Mân sắc mặt thay đổi liên tục, mãi cho đến khi Tiếu Lang nhìn con hổ đất sét kêu “Anh”, khóe miệng mới hơi hơi gợn lên.

    Hai người sóng vai đi trên đường đến tận bốn giờ chiều, cũng không biết đã đi được bao nhiêu con phố, băng qua bao nhiêu ngõ nhỏ, đi đến hai chân đều run lên.

    Tiếu Lang nói “Cũng không còn sớm nữa, em phải trở về.”

    Vương Mân “Anh đưa em về nhà.”

    Tiếu Lang “Không cần mắc công, bên kia có trạm xe bus, tuyến đường vừa vặn có thể trực tiếp về tới nhà, em đi xe bus là được rồi.”

    Vương Mân oán hận nói “Anh ghét nhất mấy chiếc xe bus đó.”

    Tiếu Lang “hừ” một tiếng, nói “Biết anh có tiền rồi!”

    “Không phải,” Vương Mân nhìn Tiếu Lang, ngữ khí có hơi ủy khuất nói “Lần nào cũng vậy, đều là tại mấy chiếc xe bus khiến anh và em phải tách ra.”

    Rõ ràng lời kia buồn nôn tới vậy, lằng nhằng tới vậy, nghe vào tai không hiểu tại sao lại khiến Tiếu Lang cảm giác trong lòng run lên từng trận, bối rối nhìn Vương Mân, cảm động đến muốn chết…

    Chương 76

    Đừng để trí óc ngừng nghỉ

    ☆ ☆ ☆

    Xem qua một lượt những chuyến xe bus có tuyến đường đi ngang qua nhà mình, tính toán một chút, cuối cùng Tiếu Lang cắn răng lựa chọn chuyến năm giờ rưỡi tới bến, nếu còn không trở về, kiểu gì cũng không kịp giờ cơm chiều.

    Lên xe bus, Tiếu Lang bước đến hàng cuối cùng ngồi xuống, xoay người dựa vào lưng ghế, xuyên thấu qua cửa kính thủy tinh ngắm nhìn thân ảnh Vương Mân đang đứng ở trạm dừng xe bus.

    Vương Mân mặc áo khoác ngoài màu đen, nhìn thấy Tiếu Lang trong xe nhìn mình, khóe miệng khẽ gợn lên, cười đến có chút cô độc, tâm Tiếu Lang lập tức nhói lên, cậu tựa như phát điên cắm đầu chen đến cửa sau xe, mắt thấy cửa xe sắp sửa khép lại liền hét to một tiếng “Đợi đã”, sau đó chen đi xuống.

    Tiếu Lang thở hổn hển hai ba cái lấy lại hơi, lập tức nhào tới ôm lấy Vương Mân đang kinh ngạc cả gương mặt.

    Hành khách trên xe bus cùng với người đi ven đường đều liếc mắt, nhìn về phía đôi thiếu niên đang ôm nhau ở đằng kia.

    Vương Mân vỗ nhẹ lên lưng Tiếu Lang, hỏi “Làm sao thế?”

    Tiếu Lang không nói lời nào, ai biết được đâu a, nhất thời mềm lòng, nhất thời xúc động… nhưng là, cảm giác này thực con mẹ nó sung sướng a!

    “Ha ha.” Vương Mân không thèm để ý ôm cậu, khẽ cười ra tiếng.

    Hai người không thèm bận tâm đến ánh mắt của những người chung quanh, trong mắt bọn họ lúc này chỉ có bóng dáng của lẫn nhau.

    Ôm nhau năm phút, xúc động trôi qua, nhiệt tình cũng cạn, Tiếu Lang mới hậu tri hậu giác hét lên “A! Hai tệ của em!”

    Hầu hết những loại xe bus công cộng ở C thị đều thu hai tệ một lượt xe, lên xe tự động giao tiền.

    Vương Mân cầm ví tiền rút ra một tờ hai mươi tệ, nhét vào trong tay Tiếu Lang “Lát nữa kêu xe chở về đi.”

    Gọi taxi chạy từ đây về nhà giá cỡ cỡ hai mươi tệ nhỉ, Tiếu Lang cầm tiền trong tay hắc hắc cười ngây ngô “Vậy chúng ta đi dạo tiếp đi.”

    Đi đến tận sáu giờ mười lăm phút, lần này mà không về nữa, dù là đi hỏa tiễn cũng không kịp.

    Vương Mân đưa tay ngoắc taxi, nhìn Tiếu Lang yên ổn ngồi vào ghế bên cạnh người lái, lại khom lưng đích thân dặn dò lái xe phải lái cẩn thận, chú ý an toàn. Vị tài xế nọ có chút bực mình xua xua tay, cũng có phải tình lữ đâu, thằng nhóc mới ba lớn mà lại nói mấy lời như vậy, thực khiến người ta bó tay mà!

    Vương Mân cũng không ngờ bản thân mình lại sẽ có ngày dong dài lải nhải nhiều như vậy, taxi chạy đi rồi, cậu đứng đó sờ sờ chóp mũi, bất giác ngây ngô cười.

    ☆ ☆ ☆

    Trở lại nhà, vừa vặn ngay giờ dùng cơm chiều, Tiếu mẹ thấy con trại vội la lên “Nếu không phải mới nãy Vương Mân gọi cho mẹ, mẹ đã tìm tới cô chủ nhiệm của mày để hỏi số điện thoại nhà nó rồi!”

    Tiếu Lang “…Vương Mân gọi điện tới nhà mình sao?”

    “Phải a, cỡ mười phút trước, bảo vừa tiễn con lên xe, chắc sắp về tới.” Tiếu mẹ cao thấp đánh giá con trai mình một phen, không mất miếng thịt nào, cũng không rụng sợi tóc nào, coi như an toàn.

    “Khăn choàng cổ này mới mua sao?” Tiếu mẹ mắt sắc nhìn thấy, lập tức hỏi.

    Tiếu Lang “á” một tiếng, nói “Là của Vương Mân, quên trả lại rồi.”

    Tiếu mẹ nói “Đi rửa tay đi, rồi ăn cơm.”

    Tiếu ba ngồi trên bồn cầu xem báo giấy, liếc mắt thấy Tiếu Lang, nói “Bé lớn đi chơi xa nhà hai ngày, cảm giác cứ như đi suốt hai năm ấy.”

    Tiếu Lang dở khóc dở cười “Ba à, bình thường con ở trong ký túc xá trường cả tuần cũng có vể nhà đâu a!”

    Tiếu ba hừ nhẹ một tiếng, nói “Cái đó với cái này làm sao giống. Bây giờ là sang nhà bạn học chơi qua đêm thôi, đợi tới sau này có bạn gái, liền theo người ta chạy cho xem.”

    Tiếu Lang lập tức im miệng không lên tiếng : bạn gái không có, bạn trai thì thật ra có một…

    Nói cho ba mình nghe câu này? Tìm đánh sao! =_= chuyện này, vẫn là từ từ rồi tính đi…

    Dùng bữa xong, Tiếu mẹ đi vào phòng hai anh em ngủ lấy quần áo dơ đi giặt, Tiếu Lang lục lọi tìm ra hai cái quần bị nhét ở dưới chân giường, với tay vào túi moi a moi… moi ra được hai trăm tệ.

    Tiếu Lang “…”

    Tiếu mẹ thấy, hỏi “Sao thế…?”

    Tiếu Lang “Không có gì.”

    “Không có gì mà mặt mũi kỳ lạ,” Tiếu mẹ nói “Đưa cái khăn choàng cổ của Vương Mân cho mẹ luôn, mẹ giúp mày giặt sạch rồi trả lại cho người ta.”

    “Nha…” Tiếu Lang thừa dịp mẹ mình không chú ý tới, cầm lấy khăn choàng vùi mũi vào ngửi một chút, là mùi ngăn tủ nhà Vương Mân na…

    Cùng em trai giành máy tính thành công, mở máy vào QQ, Tiếu Lang gửi cho Vương Mân thiệt nhiều thiệt nhiều tin, dài dài hoặc ngắn ngắn, từng chuỗi dấu chấm tròn xoe…

    Ngọc Thạch phi ngọc (gọi tắt là Ngọc Thạch) : “?”

    Tiểu Long Nữ bất nữ (gọi tắt Tiểu Long) : “!!!”

    Ngọc Thạch : “…?”

    Tiểu Long : “!!!!!!”

    Ngọc Thạch : “ em sao thế?”

    Tiểu Long : “Anh mắc gì tự dưng cho em hai trăm tệ a!? Anh gạt em!!”

    Ngọc Thạch : “…Em tìm được tiền rồi?”

    Tiểu Long : “Tiền để quên ở nhà! Bỏ trong một cái túi quần khác của em!!”

    Ngọc Thạch : “Ồ, tìm được là tốt rồi.”

    Tiểu Long : “Đừng đánh trống lảng sang chuyện khác!”

    Ngọc Thạch : “Ha ha.”

    Tiểu Long : “…nói mau!”

    Ngọc Thạch : “Hôn hôn~”
    Tiếu Lang nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, trong lòng vừa cảm thấy tức lại vừa ngọt ngào, tức Vương Mân ngày hôm qua dám lừa mình xoay vòng vòng, còn trơ mắt dòm mình giành trả tiền cái này cái kia nữa, mình đúng là tên ngốc ngốc ngốc mà! Ngọt ngào là vì… ai, không nói đâu, xấu hổ chết!

    Tiểu Long : “Trở về trường em trả tiền lại cho anh.”

    Ngọc Thạch : “Không cần, anh trai nuôi em mình, chuyện thiên kinh địa nghĩa.”

    Tiếu Lang “…”

    Tiếu Lang hơi nghiêng đầu len lén nhìn trộm Tiếu Mông ngồi bên cạnh, lúc nãy bị mình bạo lực giành máy, thằng nhóc lúc này đang vẻ mặt buồn bực cắm đầu đọc sách…

    Tiếu Lang “Ê.”

    Tiếu Mông “?”

    Tiếu Lang rút một trăm tệ từ trong túi ra, đưa cho Tiếu Mông, hất cằm nói “Anh mày cho mày tiền mừng tuổi đó.”

    “Ờ, cảm ơn.” Tiếu Mông hết sức tự nhiên đưa tay nhận tiền, kéo ngăn tủ ra, nhét vào.

    Tiếu Lang “…”

    Quả nhiên, em trai lấy tiền của anh mình đều là thiên kinh địa nghĩa nha! Thôi bỏ đi, đừng để trong lòng.

    Tiểu Long “Khăn choàng cổ em cũng quên trả lại cho anh.”

    Ngọc Thạch : “Em giữ luôn đi.”

    …A a a a a!! Vẫn là cảm thấy có gì đó rất kỳ cục a!!

    Tiếu Lang tiếp tục tán gẫu với Vương Mân, nói được một câu liền bấm tắt đi khung tán gẫu rồi mở lại, thỉnh thoảng xoay người lại “lén nhìn” Tiếu Mông có phải đang “nhìn lén” mình hay không, khiến Tiếu Mông thực mạc danh kỳ diệu.

    Ai, đi đến nhà Vương Mân chơi một chuyến trở về liền hoàn toàn kỳ lạ đi! Tại sao tự dưng lại có cảm giác sợ hãi như đang cùng đàn ông nhà lành vụng trộm yêu đương (?) vậy ta? Hồi trước có mấy lần vô tình nói lời ngọt ngào với nhau đều cảm thấy bình thường vô cùng, còn bây giờ kêu một tiếng “anh” thôi, cũng cảm thấy chột dạ cả người…

    Tiếu Lang lần đầu cảm nhận được tầm quan trọng của cái gọi là “riêng tư”.

    Lại hàn huyên trong chốc lát, ấn theo trình tự hôn một cái ôm một cái sờ một cái chúc ngủ ngon mà làm, Tiếu Lang cảm giác toàn thân như toát một tầng mồ hôi lạnh. Cảm giác này còn dữ dội hơn so với việc ở cạnh giường có một đám người đang đứng dòm, bản thân trùm mền ở trong tự xử, vừa thích lại thấy có gì đó kỳ kỳ…

    ☆ ☆ ☆

    Vất vả lắm mới một mình ngâm xong mấy ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ đông, Tiếu Lang lập tức đóng gói trở về trường học, đi lẹ lại dứt khoát a… Đáng tiếc những ngày ở ký túc xá cũng không kéo dài được bao lâu, cùng Vương Mân bên nhau ân ái hai ngày không bị bất cứ ai quấy rầy thì, đám học sinh bắt đầu lục tục trở lại trường.

    Cứ mỗi lần ăn tết kết thúc, mọi người lại béo ra một chút, thoạt nhìn mặt mũi đầy đặn hơn, khí sắc cũng hồng hào hơn.

    Cố Thuần bảo mình sắp sửa lên 80 kg rồi, 175 cm xứng tám chục kg, thoạt nhìn rất bự con rất rắn chắc. Nhạc Bách Kiêu chỉ béo cái mặt, rúc cổ lại liền thấy rõ ràng một tầng thịt hơi hơi phình ra dưới cổ, thân thể vẫn một dạng cây tăm, Triệu Vu Kính vác cái mặt nổi đầy đậu thanh xuân trở lại trường, khiến Tiếu Lang suýt chút nữa nhận không ra.

    “Tui kháo! Mặt ông sao thê thảm tới như vậy a!?”

    Triệu Vu Kính xua tay bực bội nói “Mấy ngày tết ăn toàn đồ nhiều mỡ nên nóng trong người!”

    Tiếu Lang “Ha ha, không biết cứ ngỡ là ông vừa đụng mặt trăng về!”

    Triệu Vu Kính nhào tới giơ tay muốn đánh Tiếu Lang, Tiếu Lang quay đầu bỏ chạy… mặt tên kia toàn là hột hột, dưới cơn kích động của chủ nhân cảm giác như muốn bùm một cái vậy… đáng sợ quá đi!

    Tuy rằng chỉ nghỉ có một tháng, nhưng cảm giác mọi người đều biến hóa rất nhiều, ngay cả Vương Mân đều bị không ít người bảo rằng cao hơn một chút, Tiếu Lang đưa tay múa may một lát, hỏi “Anh cao bao nhiêu?”

    Vương Mân “Không biết nữa, chưa đo.”

    Tiếu Lang chạy qua phòng kế bên mượn cái thước dây chạy về đo chiều cao cho Vương Mân, cậu bảo Vương Mân đứng dựa sát vào tường, trên đầu đội một quyển từ điển Hán ngữ hiện đại to đùng.

    “183, 184, cời giày ra!” Tiếu Lang chỉ đạo.

    Vương Mân “Ồ.”

    Tiếu Lang “183!”

    Vương Mân “Đúng là cao hơn, hồi năm nhất chỉ có 179.”

    Nhạc Bách Kiêu cũng xen vào “Tui nữa tui nữa, đo cho tui luôn!”

    Tiếu Lang quăng thước dây cho Cố Thuần, Cố Thuần nhận mệnh bước sang đo chiều cao cho Nhạc Bách Kiêu, Nhạc Bách Kiêu cao vừa đúng 1m8.

    Bốn người thi nhau xếp hạng, Tiếu Lang 177 không coi như hạng bét, nhưng thoạt nhìn thì Tiếu Lang nhỏ nhắn hơn Cố Thuần rất nhiều.

    Cố Thuần “Sao tự dưng cảm thấy mọi người đều trưởng thành, mỗi Tiếu Lang vẫn còn là trẻ con ta?”

    Tiếu Lang “…”

    Nhạc Bách Kiêu “Dùng lời nói của mấy tờ báo giải trí hay nói, chính là ‘ cậu ấy đúng là kẻ được thần linh chiếu cố, năm tháng không hề lưu lại chút dấu vết nào trên gương mặt của cậu ấy ‘ ~~” Nhạc Bách Kiêu ngân cao giọng nói.

    Cố Thuần bồi thêm một câu “Trong phim hình như Tiểu Long Nữ cũng lão hóa chậm hơn người khác đúng không?”

    Vương Mân giải thích “Đó là do tác dụng của việc luyện Ngọc nữ tâm kinh.”

    Cố Thuần cùng Nhạc Bách Kiêu lập tức đầy hoài nghi nhìn sang Tiếu Lang, Tiếu Lang lập tức lắc đầu nguầy nguậy phủ nhận “Tui hông có luyện à nha!”

    Cố Thuần ha ha cười nói “Muốn luyện cũng không luyện được a, Ngọc nữ tâm kinh phải cởi hết đồ ra mới luyện được còn gì? Tiếu Lang chạy chỗ nào tìm nam nhân cởi trần luyện với mình a?”

    Vương Mân liếc mắt nhìn Tiếu Lang một cái, ánh mắt sáng lấp lánh, vành tai hơi đỏ lên (…)

    Tiếu Lang quay đầu, nhìn về phía vách tường, ho nhẹ một cái (…)

    Nhạc Bách Kiêu, Cố Thuần “?”

    ☆ ☆ ☆

    Năm mới, thời tiết mới, Tiếu Lang cảm thấy được, từ giờ khắc này bắt đầu, hết thảy những điều mình sẽ làm, sẽ cố gắng đều trở nên bất đồng với trước đây… Lúc trước chăm chỉ thật lòng học bài chỉ là vì muốn tuân thủ ước định cùng Vương Mân, theo khía cạnh nào đó mà nói, kia là một kiểu bị động…

    Còn hiện tại, có sức mạnh của tình yêu (?), mục đích của Tiếu Lang càng thêm rõ ràng hơn, nhất định phải cố gắng tới cùng để được ở bên cạnh Vương Mân! Đây là một loại sức mạnh chủ động!

    Cho nên, cố gắng học thiệt tốt là điều tất nhiên! Thành tích cuộc thi cùng thứ hạng không còn là thành quả cuối cùng mà mình muốn nữa, thay vào đó, là quá trình đạt thành nguyên vọng.

    Nghĩ như vậy, Tiếu Lang liền cảm giác được bản thân nhiệt tình sôi trào mười phần, toàn thân tràn đầy sức mạnh!

    Cả đêm hôm trước khi khai giảng, Tiếu Lang liệt kê ra hết thảy những yêu cầu cùng mục tiêu dành cho học kỳ mới. Kỳ thi cuối học kỳ nhất định phải thi được kết quả lọt vào ba thứ hạng đầu cả lớp! Cam đoan phải học thuộc lòng hết thảy từ đơn Anh ngữ mà Vương Mân soạn giúp mình, phải thuộc nằm lòng! Trừ bỏ thời gian lên lớp, mỗi ngày trở về ký túc xá đều phải cam đoan dành ra trên bốn tiếng cho việc tự học! Hơn nữa, phải cố gắng tập trung tinh thần mà học, tuyệt đối không được bỏ dở nửa chừng, vân vân…cả trang giấy đầy chữ là chữ…

    Viết xong rồi, Tiếu Lang bèn đưa cho Vương Mân xem, nhờ Vương Mân giám sát mình thực hiện, Vương Mân nhìn lướt qua nói “Cũng không phải khó khăn lắm, đừng tự tạo áp lực cho mình.”

    Tiếu Lang “…”

    Ngày đầu tiên thực hiện kế hoạch, Tiếu Lang hết sức nghiêm khắc tuân thủ quy tắc do chính mình đặt ra.

    Buổi tối ngày kế tiếp, cậu ăn xong cơm chiều, loay hoay tới lui một tiếng mới bắt tay vào việc học…

    Buổi tối ngày thứ ba, Tiếu Lang cảm thấy thiệt mệt thiệt buồn ngủ, chưa tới chín giờ đã lăn ra ngủ khò…

    Buổi tối ngày thứ tư…

    A a a !! Cứ tiếp tục như vậy liền không thể dựa theo kế hoạch thực hiện tiếp nữa rồi a!!

    Vương Mân giống như đoán trước được mọi việc kiểu gì cũng phát triển thành như vậy, ôm thái độ xem trò vui nhìn cả tuần lễ, mãi đến lúc Tiếu Lang chủ động năn nỉ mình giúp đỡ.

    “Anh, mọi… mọi khi a, anh làm thế nào để kiên trì cuộc sống quy luật của mình như vậy a?”

    Vương Mân nhìn Tiếu Lang vừa buồn rầu lại rối rắm, tâm tình tốt vô cùng : Tiểu Tiểu là vì đang nỗ lực vì mình a…

    Cậu cười tủm tỉm nói “Em hôn anh một cái, anh sẽ nói cho em nghe.”

    Tiếu Lang cọ cọ tới gần Vương Mân, hai tay giữ lấy đầu cậu, ngẩng đầu áp sát lại gần, hôn một cái thiệt mạnh lên môi Vương Mân, còn phát ra một tiếng “chụt” nữa “Nói đi!”

    Vương Mân “…”

    “Khụ… chính là do thói quen, từ từ nuôi dưỡng, dưỡng nó thành thói quen là được.”

    Tiếu Lang “…” Nói cũng như không! Vấn đề ở chỗ làm sao để dưỡng a!!

    Vương Mân vòng tay ôm lấy thắt lưng cậu, hôn lên môi Tiếu Lang một cái, tiếp tục nói “Không cần mới bắt đầu liền viết ra yêu cầu nhiều như vậy, muốn bản thân có thể lập tức làm được hết tất cả là không có khả năng, nếu làm không được, em sẽ cảm thấy áp lực rất lớn…”

    Tiếu Lang nản lòng gật đầu liên tục “…Nhưng là lúc trước anh xem qua liền bảo là mấy cái đó cũng không khó làm a!”

    Vương Mân nói “Đợi đến khi em quen rồi đương nhiên là không khó làm, những việc này cũng sẽ trở giống như ăn cơm uống nước vậy. Nhưng là, lúc này chúng ta mới vừa nghỉ đông xong, nhịp điệu sinh hoạt nghỉ ngơi bình thường chưa kịp khôi phục lại nữa là, càng đừng nói tới phải thích ứng với tiến độ của trường học, nếu lập tức xiết chặt lại, em sẽ không chịu nổi.”

    Tiếu Lang cảm thấy lời này của Vương Mân nói không sai, nhưng là trong lòng cậu sốt ruột a, cho tới bây giờ chưa từng cảm nhận được thời gian lại trôi qua nhanh như vậy!

    Vương Mân nói tiếp “Quên đi tờ giấy mà em liệt kê ra đi, trước hết nên làm cho thật tốt một phần những sự tình mà em vốn dĩ phải làm đã, ví dụ như tự học đúng giờ, đúng thời gian hoàn thành bài tập mà trường cho, làm tốt những bổn phận của mình xong, nếu còn dư thời gian, mới đi tìm những thứ khác làm tiếp.

    Tiếu Lang hiểu ra, vui vẻ hôn Vương Mân cái chụt, nói “Thưởng cho anh đó~”

    Tuần thứ hai bắt đầu, Tiếu Lang ngày ngày đều dùng tốc độ nhanh nhất để hoàn thành bài tập mà trường giao, Lúc mới bắt đầu thì mỗi khi làm xong bài tập đều bị vây trong tình trạng kiệt sức, tắm rửa một cái liền leo lên giường ngủ… Chậm rãi về sau, Tiếu Lang chợt phát hiện mỗi lần làm xong bài tập không muộn như trước nữa.

    Tiếu Lang có chút cảm giác thành tựu, tới tận chín giờ cũng không thấy mệt mỏi uể oải, chỉ cảm thấy hưng phấn vô cùng! Dù cho mệt thì sao, hiện tại cả người nhẹ nhõm không còn gánh nặng, có thể yên tâm mà đi ngủ rồi~

    Cứ như vậy liên tục một tháng, Tiếu Lang bắt đầu dư ra nhiều thời gian hơn để đi làm những chuyện khác, đọc sách cũng được, hoặc là soạn tư liệu học tập cho môn khác cũng được, những thứ cần thiết làm trước xong, sau đó mới đi làm thứ khác.

    Cũng không lâu lắm, trương kế hoạch mà ban đầu Tiếu Lang liệt ra dần dần có thể dễ dàng hoàn thành, hơn nữa còn là vô cùng tự nhiên cùng đương nhiên mà làm nữa kìa… Cái gì mà tập trung lực chú ý nè, không được nửa chừng bỏ dỡ nè… hết thảy đều trở thành chuyện hiển nhiên~

    Cái loại cảm giác thành tựu cùng tự áp bách bản thân mình làm cái gì đó, quả thực rất thần kỳ a!

    ☆ ☆ ☆

    Qua không bao lâu, Vương Mân lại dạy Tiếu Lang một bí quyết khác.

    “Bình thường những lúc trí não em rảnh rỗi, nên im lặng đọc thuộc lòng.” Vương Mân đề nghị.

    Tiếu Lang “Đọc thuộc lòng cái gì?”

    Vương Mân “Tùy tiện gì cũng được, có thể là thứ em quen thuộc nhất, cái gì có thể khiến em không cần suy nghĩ cũng có thể đọc ra được.”

    Tiếu Lang “Bảng cửu chương!”

    Vương Mân “…Cũng được.”

    Tiếu Lang “Tại sao phải đọc thuộc lòng nó?”

    Vương Mân “Khi trí não của con người vận hành ở một tốc độ nào đó mãi, sẽ luyện thành một loại quán tính, đến khi chúng ta làm thứ khác cũng sẽ nhanh hơn. Đừng để trí não ngừng nghỉ, ngừng mãi sẽ trở nên trơ lì, sẽ ngẩn người nghĩ vẩn vơ, đây là anh tự mình đúc kết ra.”

    Tiếu Lang “Vậy đọc thuộc lòng cái gì mới có tác dụng? Bình thường anh đọc cái gì?”

    Vương Mân “Thơ văn cổ, ví dụ như 《Khuyến Học》mà môn Ngữ văn mới học, hồi trước đây anh tự mình tìm 《Chu Tử Gia Huấn》để đọc, hoặc là một đoạn văn ngắn bằng Anh ngữ cũng được, tốt nhất nên là những thứ có luật vần.”

    Này không phải quá đơn giản sao!? Tiếu Lang tự tin nói “Vậy em cũng học thuộc lòng 《Khuyến Học》đi, này từng học rồi, em còn nhớ.”

    Vương Mân cười cười “Vậy em thử đọc cho anh nghe xem.”

    “Quân tử viết: học bất khả dĩ dĩ. Thanh, thủ chi vu lam nhi thanh vu lam…” Tiếu Lang bắt đầu rung đùi xoay đầu đọc, đoạn đầu đọc còn thuần thục trôi chảy, đọc đến đoạn sau liền quên mất tiêu, nhăn mặt nhăn mày nghĩ mãi mới nhớ ra được vài câu, dưới sự nhắc nhở của Vương Mân, mới lủng củng đọc xong.

    Vương Mân nói “Như vậy không được. Anh hỏi em ha, sau ‘Dã hỏa thiêu bất tẫn’ là câu gì?”

    Tiếu Lang “Xuân phong xuy hựu sinh.”

    Vương Mân “Bạch nhật y sơn tẫn?”

    Tiếu Lang “Hoàng Hà nhập hải lưu.”

    Vương Mân “Đúng vậy, anh nói lẩm nhẩm thuộc lòng, chính là không cần phải trải qua trí não suy nghĩ cũng có thể đọc ra làu làu.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Chỉ cần một đoạn văn hoặc thơ đều được, sau khi học thuộc rồi, giống như niệm kinh vậy, không cần phải nghĩ tới nó, những lúc bình thường không có việc gì để làm liền lẩm nhẩm, hoặc dùng trí não nghĩ nó với tốc độ nhanh nhất, càng nhanh càng tốt, nhanh đến mức em cảm giác giống như có đọc thành tiếng cũng không kịp được tốc độ mà trí não suy nghĩ, cái loại như câu văn có thể bay trong đầu mình ấy.”

    Chương 77

    Nhóc mày cư nhiên là nam sinh

    ☆ ☆ ☆

    Ngày hôm sau, Tiếu Lang bắt đầu nếm thử phương pháp đọc thuộc lòng của Vương Mân.

    Kỳ thật, chuyện học thuộc lòng thứ gì đó là một việc đơn giản vô cùng. Trí nhớ không tốt cũng không sao cả, có thể đọc từ từ, đọc trên một trăm lần liền thuộc ngay!

    May mắn là trí nhớ của Tiếu Lang không đến nỗi tệ, lẩm nhẩm năm ngày liền có thể lưu loát đọc cả bài《 Khuyến học 》.

    Sau lại, Vương Mân yêu cầu muốn cậu giảm bớt thời gian đọc thuộc lòng, ví dụ như lúc ban đầu, đọc hết nguyên một bài cần năm phút, hiện tại liền giới hạn ở mức trong vòng bốn phút thôi, Đừng nhìn thấy chỉ giảm có một phút ngắn ngủi như thế mà xem nhẹ, lúc bắt tay vào làm mới biết khó khăn cỡ nào. Có vài kẻ dù cho cầm sách ngồi đọc cũng không cách nào ở trong thời gian quy định đọc hết nguyên một bài văn vốn quen thuộc với mình.

    Vương Mân giúp Tiếu Lang bấm đồng hồ đo thời gian, Tiếu Lang bắt đầu đọc, lại cố ý gia tăng ngữ tốc nhanh hơn một chút, quả nhiên tốc độ vừa nhanh chút liền dễ dàng bị kẹt ngắc ngứ. Tiếu Lang thích ứng được tốc độ rồi, thời gian đọc thuộc bị Vương Mân thu ngắn còn ba phút… Tiếu Lang lại tốn thêm một ngày luyện tập.

    Đến khi Tiếu Lang có thể thuận lời hoàn thành việc đọc hết nguyên cả bài Khuyến học trong vòng ba phút đồng hồ, cậu chàng liền nhếch cái đuôi hất mặt dương dương tự đắc, Vương Mân bảo cho cậu biết, tốc độ đọc Khuyến học nhanh nhất của mình là một phút rưỡi.

    “…Không có khả năng! Tuyệt đối không có khả năng!!” Tiếu Lang rú lên, ngay tại thời điểm bản thân đã đọc thuộc làu làu lại kiêm thêm cầm sách đọc, thời gian tối thiểu để đọc cả bài của bản thân cũng chỉ có thể dừng lại ở hai phút rưỡi “Em không tin, anh đọc cho em xem!”

    Vương Mân nhìn năm giây, sau đó mở miệng, không hề giống như mỗi lần Tiếu Lang chuẩn bị đọc thì nghẹn một hơi, cắn răng nhăn mặt giống như đang chạy 100m không bằng… ngữ điệu của Vương Mân vô cùng thoải mái, biểu tình lại ung dung, không có chút lo lắng nào.

    Một câu rồi một đoạn, giống hệt như Châu Kiệt Luân ca hát vậy, là lá la liền vùn vụt trôi qua, có vài đoạn cắn tự không rõ, hàm hồ cho qua, nhưng Tiếu Lang biết nếu Vương Mân thả tốc độ chậm lại, chắc chắn sẽ không sai chữ nào!

    Cậu nghe mà tâm phục khẩu phục, mình với anh mình… đúng là vẫn còn kém một cái cấp bậc a!

    Vương Mân đọc xong, cười nói “Nhìn sách mà đọc tốc độ kỳ thực rất chậm, bởi vì trí não của chúng ta vận chuyển nhanh hơn so với ánh mắt, thay vì đọc sách sao không trực tiếp nhìn trí não của mình đi. Càng về sau này, em sẽ phát hiện một điều, tốc độ đọc của em sẽ không thể nào theo kịp được tốc độ của trí não. Ngay lúc em đọc ra câu đầu tiên, trong đầu lập tức sẽ hiện ra các câu tiếp theo, không tin em cứ tiếp tục đọc thuộc mà xem.”

    Một tháng sau, Tiếu Lang rốt cuộc cảm nhận được, cảm giác của cái gọi là “câu bay ở trong đầu” mà Vương Mân từng nói.

    Công việc học thuộc lòng này mang lại cho Tiếu Lang cảm giác thành tựu kinh khủng, nếu một người nào đó có thể đọc thuộc làu làu một bài cổ văn với số lượng từ hơn tám trăm chỉ trong vòng một phút rưỡi, bất luận là ai, đều có đủ tư cách để khoe khoang việc này.

    Mỗi ngày dùng tốc độ lẩm nhẩm đã trở thành một loại nhiệm vụ mà Tiếu Lang sẽ hoàn thành trong tự giác, bởi vì công việc này không mệt chút nào. Mỗi ngày chỉ cần độ chừng mười phút, tốc độ càng nhanh thì số lần lẩm nhẩm sẽ càng nhiều, số lần lẩm nhẩm càng nhiều thì càng giúp việc ghi nhớ trở nên chắc chắn hơn, những lúc lẩm nhẩm đọc ra không cần phải tự hỏi nữa, ngược lại cảm giác rất hưởng thụ.

    Ngày hôm đó, Tiếu Lang ở phòng ký túc xá đọc xong một lần Khuyến học, Vương Mân hỏi “Thế nào, cảm tưởng ra sao?”

    Tiếu Lang cười nói “Rất kiêu, rất trâu bò, em cảm thấy mình giống như thiên tài a!”

    Vương Mân “Ha ha, cũng đúng, đọc càng nhanh sẽ khiến người ta càng thêm tự tin hơn!”

    Tiếu Lang “Ùa, có nhiều lúc đi đường, hoặc trong WC, lúc bất tri bất giác liền bắt đầu mở miệng lẩm nhẩm đọc, em sắp sửa cảm thấy bản thân muốn bị ma ám rồi…”

    Vương Mân nói “Đúng đó, kỳ thực anh cảm giác những câu kinh văn tụng niệm của Phật giáo cũng cùng nguyên lý giống như này.”

    Tiếu Lang sờ sờ cằm, nheo mắt lại nói “Vậy chắc phải học cái gì đó hữu dụng chút, sau này có lòe mấy cô em cũng ngầu hơn~”

    Vương Mân liếc mắt nhìn Tiếu Lang,

    Tiếu Lang cười đến đáng khinh, chờ nhìn Vương Mân nổi ghen~

    Vương Mân nói “Được a, em có thể thử xem sao, thử đọc nguyên bản 《Cổ Văn Quan Chỉ》thuộc làu xem.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Rồi sau này có thi Đại học cần viết văn, có thể dùng lối văn cổ để viết.”

    Tiếu Lang “…”

    Càng ở bên cạnh Vương Mân lâu, Tiếu Lang càng cảm giác mình có khuynh hướng bị Vương Mân đồng hóa. Như nói chuyện hay cử chỉ hành vi, rất nhiều thứ không thể kể hết đều trong không hề hay biết lây nhiễm một phần hương vị của Vương Mân.

    Vì thế, nguyên bản thiếu niên “chỉ có gương mặt là nhìn được” dần dần bắt đầu trở nên có cá tính, có mị lực hơn…

    Chẳng qua về cái cá tính lẫn mị lực này, cả hai người trong cuộc là Tiếu Lang cùng Vương Mân, hoàn toàn không hề tự hiểu lấy.

    Học tập rất nhiều, nhưng hai người cũng không quên nghỉ ngơi, cứ mỗi cuối tuần ra tiệm Net chơi game sớm đã trở thành một phần trong cuộc sống của họ.

    Lúc mới vừa khai giảng, Tiếu Lang từng bởi vì áp lực học tập quá lớn mà suy nghĩ tới việc bỏ hẳn luôn việc chơi game, bất quá ý niệm ngu xuẩn này vừa mới nảy sinh trong đầu đã bị Vương Mân ngăn chặn.

    “Cũng chưa phải năm ba, em khẩn trương làm cái gì?”

    “Ai, sợ là lãng phí thời gian a.”

    “Thay vì sợ cảm thấy lãng phí thời gian, sao không tự đi nâng tốc độ của mình lên đi.” Vương Mân lúc ấy nói như vậy.

    Hiện tại, thói quen học tập của Tiếu Lang đã bắt đầu dưỡng thành, game đối với cậu mà nói không giống như gánh nặng nữa, cậu cũng dần dần thoải mái hơn, không ôm trong lòng cảm giác áy náy, lại một lần nữa bắt đầu hưởng thụ khoái hoạt mà game mang đến.

    “Thư giãn ở một mức nhất định nào đó là có lợi đối với chúng ta, lúc chơi game cố gắng đừng đặt tâm tư quá nặng vào nó, để trí não thả lỏng một chút, hưởng thụ nó, nếu không cứ để thần kinh căng thẳng liên tục, sớm muộn gì bản thân cũng sẽ sụp đổ cho xem.”

    Tiếu Lang “Ùa.” Lời của Vương Mân luôn luôn có đạo lý như vậy, không hổ là người mình yêu thích mà! (…)

    Chơi gần hai năm, Tiếu Lang cùng Vương Mân lúc này có thể xem như người chơi kỳ cựu trong Hiệp Minh.

    Tiểu Long Nữ cũng đã 97 cấp, toàn thân cao thấp lấp lánh kim quang, trang bị toàn là nhất đẳng. Trong kho hàng của tiền trang vẫn còn gửi tám thanh chủy thủ mà Âu Dã Tử đã chế tác cho cậu, tính luôn cả thanh đang sử dụng hiện tại, tổng cộng đã nhận được chín thanh (chủy thủ)!

    Âu Dã Tử thì đã mãn cấp từ lâu, hiện tại là Thần Tượng Thập cấp, vượt qua cả “Tứ diệp thảo tiên tử” đứng hàng thứ hai bảng Thần Tượng, trước mắt đang dần tiếp cận với “Trồng cải trắng”cũng vừa thăng Thần Tượng Thập cấp cách đó không lâu. Bất quá, dựa theo tốc độ thăng cấp của Vương Mân, việc vượt lên “Trồng cải trắng” chỉ là sớm muộn mà thôi.

    Trong khoảng thời gian này, Vương Mân đang thu thập tài liệu làm thanh thần khí cuối cùng tặng cho Tiếu Lang. Trong Hiệp Minh, những Thần Tượng nào mãn cấp cứ mỗi lần chú tạo thần khí, đều sẽ bị hệ thống công bố thành quả trên kênh thế giới, cho nên Vương Mân tuyệt đối không muốn có bất cứ sơ suất nào, nếu không sẽ rất mất mặt.

    Chú tạo xong thanh thần khí này, cũng ý nghĩa sẽ kết hôn với Tiểu Tiểu, cho nên thanh chủy thủ cuối cùng này tương đường với… ừm… sính lễ.

    Tiếu Lang rất rõ ràng mấy ngày hôm nay Vương Mân đang loay hoay cái gì, từ lúc Vương Mân thăng lên Thần Tượng Thập cấp, Tiếu Lang đã bắt đầu khẩn trương (sắp lập gia đình…)

    Tây Phong Phái cùng Bắc Vân Phái đánh nhau hai ba năm, vẫn còn tiếp tục đánh như cũ, bất quá lúc này không còn căng thẳng giống với hồi Tiếu Lang mới bắt đầu chơi nữa, nhiệt độ chiến sự cũng giảm dần. Cao tầng của hai bên tựa hồ như đã ngán chuyện đánh nhau này, có vài lần vô tình gặp nhau, cũng chết lặng xem như không phát hiện, không hề giống hồi trước, cái hồi mà vừa nghe thấy tên đối phương liền hận không thể nhào qua tiêu diệt giết chết nó… Đủ thấy, cái gì mà yêu hận tình cừu vân vân, đều sẽ bị thời gian mài mòn…
    Tiếu Lang đã chuẩn bị rất tốt, sẵn sàng tùy lúc tùy thời rút khỏi Bắc Vân Phái để bỏ trốn cùng Âu Dã Tử, chỉ là có chút đáng tiếc đám bạn bè quen biết ở Bắc Vân Phái, A Phi nè, rồi Mộ Dung Vô Địch, Miêu ca, Sóc Địch, Tiểu Bạch Vân (miễn cưỡng coi như đi…)

    Hiện tại đã có thể vô cùng tự nhiên bảo họ là bạn bè với mình, liền sợ hãi đến lúc họ biết mình là nằm vùng, sẽ mua một đống một đống loa chửi bới mình trên kênh thế giới…

    Nghĩ đến đây, Tiếu Lang đột nhiên có loại cảm giác bị chúng bạn xa lánh, bị chửi bới vào mặt hết sức bi tráng…

    A~~ anh ơi! Vì anh mà em phải hi sinh hết thảy đây nè…

    Không đúng, tại sao có thể để bản thân phải dùng phương thức bi thảm lại vô cùng chật vật này chấm dứt cuộc sống nằm vùng của mình chứ? Vấn đề về Tây Hải Nương Nương còn chưa tìm tòi nghiên cứu cho rõ ràng, cam chịu như vậy là không được!

    Tiếu Lang trong đầu linh quang chợt lóe, nghĩ ra được một cái sách lược vẹn toàn!

    –Vừa muốn gả sang Tây Phong Phái cho Âu Dã Tử, lại muốn duy trì quan hệ giữa mình và Bắc Vân Phái, vậy không bằng… hóa giải hết những mâu thuẫn giữa Bắc Vân Phái với Tây Phong Phái đi? Ha ha ha!

    Tiếu Lang hưng phấn cực kỳ, ý tưởng này chẳng những đối với mình có lợi, còn có thể thay đổi lịch sử của cả server Hoa Bắc a!

    Lên kế hoạch một phen, Tiếu Lang liền lập tức hành động!

    Cái gọi là muốn tháo chuông cần tìm người buộc chuông, bước đầu tiên trong kế hoạch hóa giải mâu thuẫn, phải tìm hiểu rõ căn nguyên gây nên mâu thuẫn giữa hai phái với nhau… Nghe người ta đồn (lời đồn hóng hớt đã nghe quá nhiều, không có cái nào đáng tin) là vô dụng! Muốn hiểu biết nội tình, cần phải tìm trưởng môn trực tiếp nói chuyện!

    Tiếu Lang có QQ của Giang Phong Vũ Hỏa, nhưng không có QQ của Dạ Hành Vân!

    Thế là cậu bèn chạy đi khắp nơi hỏi, hỏi A Phi rồi hỏi Mộ Dung Vô Địch, Băng Lăng, lại gửi tin nhắn riêng cho Sóc Địch, chăng ai biết được… nhưng lại thêm bạn được Sóc Địch.

    Sóc Địch : “Tiểu Bạch Vân không có QQ.”

    Tiếu Lang “…”

    Sóc Địch : “Có chuyện gì sao? Tìm tên đó có việc gấp? Anh có số di động nó nè.”

    Tiểu Long Nữ bất nữ : “Thôi vậy, để nghĩ cách khác.” Làm sao có thể để Sóc Địch truyền lời lại chứ, tên này là một tên miệng rộng chính hiệu!

    Tiếu Lang buồn rầu, không lẽ phải vào game gửi tin riêng cho Dạ Hành Vân sao? Nhưng mà làm vậy thì không thể lưu lại phần lưu trữ tán gẫu để tiện bề ngâm cứu phân tích về sau a…

    Vương Mân thấy Tiếu Lang vẻ mặt sầu mi khổ kiểm, hỏi “Em sao thế?”

    Tiếu Lang “Em hỏi không ra QQ của chưởng môn em!”

    Vươgn Mân “Tên đó không cho em sao?”

    Tiếu Lang “Ổng không có onl, em đi hỏi người khác, ai cũng nói không biết hết, phó chưởng môn còn bảo ổng không có QQ.”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang bực bội “Đường đường là chưởng môn của Bắc Vân Phái nhất nhì server Hoa Bắc Hiệp Minh, cư nhiên không có QQ, tên đó rốt cuộc làm ăn kiểu gì vậy!”

    Vương Mân “Em thử hỏi Giang Phong Vũ Hỏa xem?”

    Tiếu Lang bĩu môi “Hỏi ổng để làm chi chứ, hai người đều kẻ thù không đội trời chung a!”

    Vương Mân “Lúc trước bọn họ không phải bạn tốt với nhau sao?”

    “Đúng ha!” Tiếu Lang chợt nhớ đến, lúc trước Mạt Danh từng tám cho mình nghe về chuyện này, lúc đó mình không hề băn khoăn kể lại hết cho Vương Mân nghe “Nói không chừng Giang Phong Vũ Hỏa biết a!”

    Tiếu Lang mở ra khung QQ, bấm tên của Giang Phong Vũ Hỏa mở ra khung tán gẫu “Phong ca, Phong ca!”

    Phong : “Sao vậy Tiểu Long?”

    Tiểu Long : “Anh biết phương thức liên lạc với Dạ Hành Vân sao? Tốt nhất là QQ.”

    Phong : “Ồ, anh có id của tên đó nè, em muốn thêm hắn hả?”

    Tiểu Long : “Anh làm sao có được vậy??” …cư nhiên có thiệt ta ơi!

    Phong : “Em đợi chút, nằm trong sổ đen, để anh tìm thử.”

    Tiểu Long : “…”

    Một lát sau, Giang Phong Vũ Hỏa gửi cho Tiéu Lang một dãy số : “685xxxx, chắc là hắn, em thêm thử xem.”

    Tiếu Lang mở QQ ra tìm thử, nhập dãy số vào, liền nhảy ra tư liệu cá nhân của đối phương, avatar là hình một anh đẹp trai tóc màu nâu, nickname là “Nhất Kiếm Phong Vân”. Tiếu Lang xin đối phương thêm mình làm bạn tốt, ngay sau đó trong tai nghe vang lên hai tiếng ho khan, một cái khung tin tức trả lời nhảy ra, bị cự tuyệt.

    Tiếu Lang “…”

    Bất quá, nội dung cự tuyệt có hai chữ kèm theo : “Ai vậy”

    Tiếu Lang không hề tức giận, tiếp tục thêm bạn, trong khung lý do xin thêm gõ “Tiểu Long Nữ”

    Lần này xin thêm được đối phương chấp nhận.

    Avatar của Nhất Kiếm Phong Vân (gọi tắt Nhất Kiếm) lập tức hiện ra trong danh sách bạn tốt của Tiếu Lang, sau đó bắt đầu nhấp nháy nhấp nháy sáng lên.

    Câu đầu tiên mà đối phương gửi tới là : “Làm sao biết id của anh vậy?”

    Tiếu Lang hoàn toàn không kịp trả lời, đã nhận được câu thứ hai : “Tên của nhỏ sao kỳ cục vậy, cái gì mà nữ bất nữ nam bất nam, bộ là nam sao?”

    Tiếu Lang “…”

    Tiểu Long : “Tui là nam sinh.”

    Nhất Kiếm : “…Má ơi.”

    Tiểu Long : “Ông có QQ na? Tại sao Sóc Địch lại bảo ông không có QQ?”

    Nhất Kiếm : “Nói xạo chứ gì.”

    Tiểu Long : “…”

    Nhất Kiếm : “Nhóc mày cư nhiên là nam sinh!”

    Tiếu Lang rụt rè trả lời lại : “Cái đó, chưởng môn a, tui ở trong game chơi nhân vật nữ thôi, đâu có hại hay lừa ai đâu, đừng kỳ thị tui chứ a…”

    Nhất Kiếm : “Không phải kỳ thị, chỉ là cảm thấy trong nhất thời không thể tiếp nhận được.”

    Nhất Kiếm : “Không đúng, A Phi đang truy nhóc mày nha, tên đó bảo rất thích Tiểu Long Nữ… theo góc độ nào đó mà nói, này coi như hại người!”

    Tiếu Lang 囧 囧 nói “Tui từ chối rồi! Tui rõ ràng giải thích thuyết minh với ổng tui có người mình thích rồi! Tui cũng sắp sửa kết hôn với ảnh!”

    Nhất Kiếm : “Cũng phải.”

    Tiểu Long : “Cho nên A Phi sẽ chết tâm thôi…”

    Nhất Kiếm : “Ảnh? Người nhóc thích cũng là nam sao?”

    Tiểu Long : “…Ùa.” Nói với nhau trên mạng thôi mà ha, chắc là không sao đâu, dù gì cũng không gặp mặt nhau… Tiếu Lang tự an ủi mình.

    Nhất Kiếm : “…”

    Tiểu Long : “Chưởng môn, không cần phải lo lắng a, tui không có hứng thú với ông.”

    Nhất Kiếm : “…Không phải, kỳ thực anh chỉ muốn bảo là, anh mày cũng vậy!” Mèn ơi, tại sao tự dưng bất tri bất giác lại xuất quỹ với một đứa bạn bình thường trên mạng vậy a!

    Tiếu Lang : tình huống nào đây? Dạ Hành Vân cũng vậy? Cũng vậy cái gì?”

    Dạ Hành Văn nói toẹt ra luôn : “Chúng ta là đồng loại, ha ha.”

    Đồng loại cái gì? Đều là nam nhỉ?

    Tiểu Long : “Đương nhiên, he he.”

    Nhất Kiếm : “Nhóc là 0 hả?”

    Tiểu Long : “?”

    Nhất Kiếm : “1? Không thể nào đâu, chơi cũng chơi nhân vật nữ còn gì.”

    Tiểu Long : “Cái gì mà 0 cái gì 1 a?”

    Nhất Kiếm : “ rốt cuộc nhóc mày phải hay không a? Đừng bảo giả vờ nha!”

    Tiểu Long : “Giả vờ cái gì?”

    Nhất Kiếm : “Đồng tính luyến ái a, 1 tức là cái ở trên, 0 tức là cái ở dưới.”

    Tiếu Lang “…”

    Cái này, cái kia, mình và Vương Mân… hóa ra là… đồng tính luyến ái trong truyền thuyết sao?… Nhận thức này tựa như một trái bomb nguyên tử, ném vào khiến cho nhân sinh quan của Tiếu Lang hoàn toàn nổ tan!”

    Đồng tính luyến ái…

    Từ này đối với Tiếu Lang thực xa lạ… ngay tại chốn C thị vẫn còn có chút cổ hủ như nơi này, nói là mọi người không biết cái gì gọi là đồng tính luyến ái đúng hơn là nói mọi người không chấp nhận thứ gọi là đồng tính luyến ái.

    Đối với đồng tính luyến ái, cũng đồng nghĩa với không bình thường, kỳ quặc, bệnh AIDS, vân vân… Tiếu Lang cũng từng có nghe nhắc đến…. Trong thế giới đơn thuần của cậu, đồng tính luyến ái, thuộc về phạm trù chung với người ngoài hành tinh.

    Nhớ mang máng lúc còn học sơ trung, có từng đọc tin tức trên một tờ báo chiều mà trong nhà đặt, viết về một minh tinh Hong Kong là đồng tính luyến ái, đám nữ sinh trong lớp cũng từng thảo luận về đề tài này, ngay lúc ấy, phản ứng của Tiếu Lang là “Tin tức giải trí toàn là tùy tiện viết không, nhất định là nói xạo.”

    Lại không ngờ tới, bản thân có một ngày lại dính vào cái cụm từ hi hữu này…

    Nhất Kiếm lại nói tiếp : “ đừng nói là bây giờ nhóc mày mới giác ngộ ra nha?”

    Tiểu Long : “Ông hù làm tui sơ muốn chết…” Tiếu Lang cực độ bối rối, bắt đầu một lần nữa nhìn lại quan hệ giữa mình và Vương Mân… Nếu mình là đồng tính luyến ái, vậy Vương Mân cũng là.

    Nhất Kiếm : “…”

    Tiểu Long : “Tui cũng không biết mình có phải đồng tính luyến ái hay không nữa, tui chỉ thích có mình ảnh thôi a.”

    Tiếu Lang lại bổ sung thêm một câu : “Anh ấy cũng chỉ thích một mình tui!”

    Nhất Kiếm : “Hai đứa… mấy tuổi rồi?”

    Tiểu Long : “Tui mười sáu, còn ảnh mười bảy.”

    Nhất Kiếm : “Mèn ơi, mới cao trung năm hai, hai đứa vẫn còn nhỏ lắm, ha ha!”

    Tiểu Long : “Không phải như vậy, cả hai đứa tụi tui đều muốn ở bên nhau cả đời!”

    Nhìn trên màn ảnh những lời này, tim của Dạ Hành Vân đột nhiên đập mạnh một chút, ánh mắt bất giác dừng lại trên những con chữ kia.

    …Lâu lắm rồi, chưa từng vì một câu nói hay một động tác nhỏ mà cảm động đến thế… Nếu lời này của bọn họ là thật sự, nếu như cảm tình kia là thuần túy, như vậy có thể kéo dài được bao lâu chứ?

    Không hiểu tại sao trong lòng chợt dâng lên một cỗ xúc động, muốn nhìn thử xem… hai người bọn họ, có thể đi được đến lúc nào….

    Chương 78

    Anh đẹp trai đâu đâu cũng có

    ☆ ☆ ☆

    Nhất Kiếm : “Hai đứa là bạn học cùng lớp sao?” Có lẽ bởi vì là đồng loại, cũng có lẽ là bị cảm động bởi lời nói của Tiếu Lang, Dạ Hành Vân bất giác thay đổi hẳn thái độ, hoàn toàn không còn vẻ lạnh lùng mọi khi đối với những người bạn trên mạng nữa, thả lỏng bắt đầu tán gẫu.

    Tiểu Long : “Ùa, là bạn học cùng lớp, ngồi cùng bàn, ở chung phòng ký túc xá luôn.”

    Nhất Kiếm : “Tốt vậy.” Mịa nó hai đứa này ngày ngày ở bên nhau, nhất định là lâu ngày sinh tình!

    Nhìn thấy câu trả lời của Dạ Hành Vân, cái đuôi của Tiếu Lang lập tức nhếch lên tới tận trời : có người hâm mộ mình nha, ho ho ho!

    Cho dù mới nãy vẫn còn hết sức lo lắng, trong lòng rối rắm phức tạp quan hệ giữa mình và Vương Mân, nhưng chung quy Tiếu Lang vẫn mới chỉ là một học sinh trung học ở một thành thị nhỏ, ham thích hư vinh…

    Tiểu Long : “Tụi này có thể nói như hình với bóng nha ~ a, ảnh cũng chơi game này nè!” Ha ha ha!

    Nhất Kiếm : “Chơi nhân vật nam đúng không?”

    Tiểu Long : “Phải a~”

    Nhất Kiếm hỏi : “Ai?” Đoán không sai, nhóc Tiểu Long Nữ này là 0 a…

    Cảm giác khoe khoang rất thích, cho nên vừa bị Dạ Hành Vân hỏi là ai, Tiếu Lang lập tức hết hồn…

    Nếu để Dạ Hành Vân biết người mình thích là Âu Dã Tử, Thần Tượng mãn cấp đứng thứ hai toàn server, lại còn là một trong các đường chủ của Tây Phong Phái, vậy thì đừng hòng nói cái gì hóa giải mâu thuẫn nữa! Trực tiếp bị Dạ Hành Vân tống cổ khỏi Bắc Vân Phái là cái chắc…!

    Tiểu Long : “…Ảnh muốn bảo trì thần bí.”

    Nhất Kiếm : “…” Thần bí? Lý do mà nhóc con này không chịu nói thật ra, có thể là do ông xã mình là người rất nổi danh ở server Hoa Bắc, hoặc ngược lại là một tên vô danh tiểu tốt nên sợ xấu hổ không dám nói ra… Lý do thứ hai khả năng có vẻ rất thấp, hai người cùng nhau chơi game, mà người kia lại là “1″, nếu để cấp bậc thấp hơn cả bà xã mình thì mất mặt chết… Mà nếu như là người nổi danh thì, bản thân mình không có khả năng không biết… Cho nên đáp án chỉ có một—— nam nhân của tên nhóc này là người Tây Phong Phái!

    Dạ Hành Vân chợt nhớ lại lần đầu tiên mình gặp Tiểu Long Nữ, nhóc này lúc đó đang chung đội với đám người cao tầng trong Tây Phong Phái thì phải… ha ha, xem ra thân phận của tên nhóc con này không đơn giản nha!

    Phân tích một trận xong xuôi, Dạ Hành Vân cũng không vội vàng đâm thủng lời nói dối của Tiếu Lang, bởi vì người nào đó đã bắt đầu cảm thấy hứng thú với việc này, cho nên để dành từ từ mà chơi…

    Nhất Kiếm : “Thêm bạn anh làm chi a?”

    Tiếu Lang còn đang khẩn trương, không biết Dạ Hành Vân sẽ tiếp tục truy vấn thân phận của Vương Mân nữa không, lại thấy đối phương chuyển đề tài, lập tức thành thật trả lời “Muốn hỏi ông một vài chuyện!”

    Nhất Kiếm : “Hỏi cái gì? Nói đi.”

    Tiểu Long : “Năm đó Bắc Vân Phái tại sao lại đối địch với Tây Phong Phái vậy?”

    Có cần hỏi thẳng vào vấn đề một cách trực tiếp tới vậy không!?

    Dạ Hành Vân : “Chuyện này nói có chút phức tạp, nhóc mày hỏi cái này để làm gì?”

    Tiểu Long : “Chưởng môn a, tui thấy mọi người cùng nhau đánh rồi lại đánh lâu như vậy, không thấy chán sao?”

    Ồ, hóa ra nhóc này muốn sang làm đại sứ hòa bình ta?

    Dạ Hành Vân : “Chán…”

    Tiểu Long : “Vậy ông có từng nghĩ tới chuyện bắt tay làm hòa với Tây Phong Phái, từ rày về sau hóa thù thành bạn không?”

    Nhất Kiếm : “Chưa từng nghĩ qua.”

    Kháo! Cái thằng cha này… đánh cũng phát chán rồi mắc gì lại không muốn làm hòa với nhau a!!

    Tiếu Lang vội hỏi : “Tại sao vậy a?”

    Nhất Kiếm : “Vấn đề này liên quan tới mặt mũi của nam nhân, trừ phi tên đó tự mình đến cầu anh, nếu không anh đây vẫn sẽ tiếp tục đánh.”

    Tiểu Long : “Ể? Cầu ông cái gì?”

    Nhất Kiếm : “Giang Phong Vũ Hỏa, cầu anh đây buông tha cho.”

    Tiểu Long : “…” Vấn đề này khả năng hầu như là không a… Nhìn Phong ca có vẻ như cũng là người coi trọng mặt mũi a…

    Dạ Hành Vân vòng vo tam quốc, nói “Ha ha, chuyện giữa tụi này nhóc không hiểu đâu, đừng xen vào.”

    Tiếu Lang “…”

    Không xen vào không được a, về sau tui phải cùng anh tui kết hôn, trong game sẽ biến thành một “nàng” của Bắc Vân Phải gả cho một “chàng” của Tây Phong Phái a…

    Nàng và chàng này có thể không bàn tới là ai, nhưng là Bắc Vân Phái gả sang cho Tây Phong Phái… Chưởng môn, ông chắc chắn sẽ giết tui a!!!

    Tiếu Lang lại mở ra khung tán gẫu cùng Giang Phong Vũ Hỏa, bắt chuyện với Giang Tử Phong : “Phong ca, có đó không a?”

    Phong : “Hử? Có.”

    Tiếu Lang nhớ, lúc trước Mạt Danh có từng nói qua, Phong ca đối với sự kiện năm kia luôn luôn tránh né không chịu trả lời, bất giác có chút khẩn trương, cậu do dự châm chước một phen, mới cẩn thận mở lời : “Phong ca, anh cảm thấy con người của Dạ Hành Vân thế nào?”

    Phong : “Lãnh huyết, bá đạo, âm hiểm, chi li nhỏ mọn, không phải là người tốt.”

    Tiểu Long : “…” Nguyên câu không chữ nào là nói tốt hết luôn!

    Phong : “Em hỏi anh mấy cái này làm gì?”

    Tiểu Long : “Thực ra tui chỉ muốn biết một chút, tại sao hai người lại cừu thị lẫn nhau đến thế, hồi trước có nghe Mạt Danh kể, lúc trước hai người là bạn tốt với nhau.”

    Phong : “Việc này nói ra rất phức tạp.”

    Tại sao hai người đều trả lời hai câu tương tự nhau vậy? 囧 Hai người này có tâm hữu linh tê sao?

    Tiểu Long : “Hai người có thể làm hòa không?”

    Phong : “Ha ha, không thể nào đâu.”

    Tiểu Long : “Vì sao?”

    Phong : “Hắn bảo sẽ tiêu diệt Tây Phong Phái, trừ phi anh cầu xin hắn, nếu không gặp anh một lần giết anh một lần. Em cảm thấy anh sẽ cầu xin sao? Nằm mơ đi!”

    Tiếu Lang lệ rơi đầy mặt : mâu thuẫn thiệt sâu nha…

    Vì sao Giang Tử Phong lại khiến Dạ Hành Vân tuyên bố “Gặp một lần giết một lần” như thế nhỉ? Kiếm Khách giết Dược Sư, rõ ràng là ăn hiếp người ta còn gì! Giang Tử Phong đắc tội Dạ Hành Vân chỗ nào chứ? Nếu dự theo phiên bản cũ nhất của lời đồn vỉa hè, phải là Giang Phong Vũ Hỏa gặp Dạ Hành Vân một lần giết một lần mới đúng chứ?
    Tiếu Lang nghe mà choáng cả não, ai có thể cung cấp cho mình phiên bản chính xác đây a!!

    ☆ ☆ ☆

    Suy đi nghĩ lại, Tiếu Lang cảm thấy vẫn là bắt tay từ vấn đề của Tây Hải Nương Nương đi, cậu khẽ cắn môi, hỏi Dạ Hành Vân : “Chưởng môn, có người bảo là, tui với Tây Hải Nương Nương năm đó có điểm giống giống đúng hông?”

    Nhất Kiếm : “Giống chỗ nào, nhóc mày là nam cô ta là nữ, hơn nữa nhóc mày ngốc hơn cô ta nhiều.”

    Tiếu Lang : “…”

    Dạ Hành Vân còn bổ sung thêm : “Nhóc mày đơn thuần.”

    Tiếu Lang : chưởng môn, tui nên cảm ơn vì lời khen này sao!? = 皿 =

    Nhất Kiếm : “Coi bộ nhóc biết cũng không ít chuyện nha, để nhớ xem… lúc nhóc mới bắt đầu chơi game này thì Tây Hải Nương Nương del acc cũng được gần nửa năm.”

    Tiểu Long : “Tại sao lại phải del acc?”

    Nhất Kiếm : “Chắc là do không chơi nữa đi.”

    Tiếu Lang “…” nói cũng như không!

    Đang rối rắm muốn chết, không biết phải như thế nào để hỏi thì, Dạ Hành Vân đột nhiên gửi sang một câu.

    Nhất Kiếm : “Nghe nói năm đó chuyện cô ta châm ngòi ly gián hai phái bị vạch trần mà lại muốn chứng minh mình trong sạch, nên del acc.”

    Tiểu Long : “Nghe phức tạp ghê…” hơn nữa, tại sao lại là “nghe nói” nữa a!! Chưởng môn, chẳng lẽ ông cũng trở nên choáng váng rồi sao!?

    Nhất Kiếm : “Đã bảo với nhóc mày chuyện này rất phức tạp, đừng hỏi nhiều quá.”

    Tiểu Long : “Chưởng môn…”

    Nhất Kiếm : “Nãy giờ nhăn nhăn nhó nhó nửa ngày trời, rốt cuộc muốn nói gì? Nhóc mày là người Giang Phong Vũ Hỏa phái sang sao?”

    “!!!” Nhanh như vậy đã bị phát hiện rồi! = 口 =!

    Nhất Kiếm : “Thẳng thắn thì khoan, kháng cự thì xử!”

    Tiếu Lang hai tay run lên, lập tức khai ra : “Đúng… chưởng môn, tui là nằm vùng!”

    Nhất Kiếm : “…” Chơi game bao nhiêu năm trời, lần đầu tiên thấy một đứa thật thà như vậy… thằng này làm cách nào nằm vùng ở Bắc Vân Phái lâu như thế mà không bị ai phát hiện vậy?

    Tiểu Long : “Tui từng làm rất nhiều chuyện có lỗi với Bắc Vân Phái, đợi lát nữa tui sẽ tự mình rời khỏi môn phái, chưởng môn đừng đuổi giết tui nha…”

    Tên nhóc này… thành thật tới mức… có chút đáng yêu a.

    Dạ Hành Vân : “Nhóc mày cho là rời khỏi môn phái thôi là đủ sao?”

    Tiếu Lang khẩn trương đến muốn chết : tiêu rồi tiêu rồi, kỳ này tiêu chắc rồi! Lát nữa có lẽ sẽ nhìn thấy loa thông báo lệnh truy nã…

    Nhất Kiếm : “Ngay lập tức tại chỗ nói rõ ràng mau, nhóc mày làm bao nhiêu chuyện có lỗi với Bắc Vân Phái rồi?”

    Tiếu Lang cảm giác hình như chân mình cũng đang run lên : “Tui…lúc bang chiến đó, tui có lén nói với người của Tây Phong Phái, báo vị trí ẩn thân của mấy người…”

    Nhất Kiếm : “Còn cái nào nữa?”

    Tiểu Long : “Mấy chủ lực trong Bắc Vân Phái đó, kỹ năng đặc biệt của họ tui đều biết hết.”

    Nhất Kiếm : “Ồ.”

    Tiểu Long : “Chưởng môn! Người mà tui thích đang ở Tây Phong Phái, cho nên tui hi vọng Bắc Vân Phái cùng Tây Phong Phái có thể làm hòa…”

    Dạ Hành Vân nghĩ nghĩ, hỏi : “Người nhóc thích, là tên Âu Dã Tử đúng không?”

    Tiểu Long : “…Ừ.” Anh ơi ~ anh thiệt nổi tiếng a T 口 T

    Qua vài giây im lặng, Dạ Hành Vân mới nói tiếp : “Anh không truy cứu những sai lầm quá khứ của nhóc, giờ cho nhóc hai con đường để lựa.”

    Tiểu Long : “A?” Có cho chọn lựa hình phạt nữa? Uống Hạc Đỉnh Hồng hay là dùng bạch lăng a? T A T

    Nhất Kiếm : “Thứ nhất là, dắt ông xã của nhóc theo nhóc qua Bắc Vân Phái, anh đây sẽ nhận hai đứa.”

    Tiểu Long : “…” Ông, ông xã… Xưng hô này… hu hu anh ơi, có người muốn đào góc tường nhà anh nè! T 口 T

    Nhất Kiếm : “Thứ hai là, nhóc quay về Tây Phong Phái làm nằm vùng cho bên đây, tính ra nhóc ở Bắc Vân Phái nằm cũng được một năm rưỡi đi? Vậy bây giờ làm ngược lại cho bên này một năm.”

    Tiểu Long : “…”

    Nhất kiếm : “Nếu như nhóc mày không đồng ý, hoặc là tiếp tục gạt anh đây… anh sẽ xử nhóc như Giang Phong Vũ Hỏa vậy, à mà thôi, anh đây truy sát tình nhân Âu Dã Tử của nhóc cũng được, tên đó chơi chú tạo sư đúng không? Giết nó với anh là chuyện nhỏ.”

    Tiếu Lang : bị uy hiếp, người này thật ác độc…! Giết tui thì thôi đi, tui còn có thể hợp tác với Phong ca đối nghịch lại, anh tui chỉ là một công tượng văn nhược yếu đuối (?), cư nhiên không buông tha! Thật đáng giận! Hỗn đản!

    Nhất Kiếm : “Chọn đi.”

    …Không được, không thể liên lụy đến Vương Mân, nếu anh mình mỗi lần ra khỏi thành đều bị đuổi giết, vậy quá thê thảm rồi! Dạ Hành Vân tên cẩu tặc này! Đáng giận quá đi!

    Tiểu Long : “2″ Phong ca, xin lỗi anh nha…!

    Dạ Hành Vân : “Anh đây lớn hơn nhóc 5 tuổi, kêu Vân ca đi.”

    Khỉ! Ngươi cái đồ Tiểu Bạch Vân!…

    Tiểu Long : “Vân ca.”

    Nhất Kiếm : “Ngoan lắm! Nhóc không cần lập tức rời đi Bắc Vân Phái, dù gì ông xã nhóc cũng đang ở Tây Phong Phái, có tình huống gì hỏi tên đó cũng được thôi đúng không nè?”

    “…” Hoàn toàn bị khống chế…

    Bất quá, tại sao thú thật mọi chuyện, lại cảm thấy trong lòng thoải mái hơn ta?

    Tuy rằng thân phận sắp sửa từ nằm vùng bên địch biến thành nằm vùng bên ta, bất quá ở đâu cũng nằm thôi, cũng chẳng khác gì mấy đúng không?

    Cũng là game thôi, cần gì phải có cảm giác tội ác chứ, a di đà phật…

    Tiếu Lang dùng tinh thần AQ an ủi mình một phen, rất nhanh liền bình thường trở lại.

    ☆ ☆ ☆

    Có lẽ là bởi vì ôm một tia áy náy với Giang Tử Phong, Tiếu Lang hết sức nịnh nọt chạy sang cùng Giang Tử Phong tán gẫu vài câu, coi như bồi dưỡng tình cảm (?)

    Tiểu Long : “Phong ca.”

    Phong : “Eh? Sao thế Tiểu Long, hôm nay em không chơi game sao? Thấy chán hả? Sao nãy giờ ở ngoài QQ tán gẫu không vậy? Có muốn anh mượn acc nhỏ của tụi trong bang dẫn em đi phó bản không?”

    “…” Phong ca, xin lỗi anh thiệt nhiều nhiều nha T^T

    Tiểu Long : “Phong ca, lúc nãy em có nói chuyện với Dạ Hành Vân.”

    Phong : “Ồ.”

    Tiểu Long : “Thực ra, ấn tượng của ổng với anh rất tốt a.” (xạo nha…)

    Phong : “Hắn nói thế nào?”

    Tiếu Lang nói “Ổng bảo anh rất tốt, có điều tính tình hơi ương ngạnh (vì không cầu xin), ổng còn bảo ổng chán đánh nhau lắm rồi.”

    Phong : “Hừ.”

    Tiếu Lang : quả nhiên, hễ nhắc tới Dạ Hành Vân, Phong ca liền không vui… thực khó hiểu a…

    Phong : “Em nói cho tên đó biết, lão tử đây sẽ không bao giờ lùi bước!”

    Tiếu Lang lại quay sang gửi tin cho Dạ Hành Vân : “Vân ca, tui cảm thấy Giang Phong Vũ Hỏa hình như rất có hảo cảm với ông a.”

    …Kệ xác đi, nếu như bị biến thành nằm vùng ngược rồi, vậy cũng không cách cảnh giới tắc kè hoa bao xa nữa!

    Nhất Kiếm : “Hắn nói thế nào?”

    Tiểu Long : “Các người đánh nhau nhiều năm như vậy, Giang Phong Vũ Hỏa ngày nào cũng tâm tâm niệm niệm, lực chú ý đều đặt trên người ông, Phong ca dẫn theo người của Tây Phong Phái, chuyện hàng đầu cần đặt trong lòng là đối nghịch với Bắc Vân Phái, lại còn phái tui qua nằm vùng, thường xuyên hỏi Dạ Hành Vân đang làm gì (nói xạo nha…), Dạ Hành Vân có onl không (lại xạo nữa)… Nếu như ông chỉ là tên vô danh tiểu tốt, ai thèm để ý đúng không?”

    Nhất Kiếm : “Đúng, tên đó chính là như vậy, suốt ngày giả vờ đứng đắn.”

    Tiểu Long : “…”

    Nhất Kiếm : “Nhóc mày mà không sang đây nằm vùng, phỏng chừng anh sớm túm được tên đó rồi.”

    Tiểu Long : “Ha?” Bộ mình thật sự phát huy tác dụng lớn như vậy sao?

    Nhất Kiếm : “Lúc mà nhóc chưa gia nhập vào Bắc Vân Phái, Tây Phong Phái bọn họ sớm chống đỡ hết nổi rồi. Lúc ấy cũng là thời điểm Bắc Vân Phái khí thế dữ dội nhất, Vũ Hỏa căn bản không dám onl acc chính của mình, chỉ dám lén lút chơi mấy cái acc nhỏ thôi.”

    Tiểu Long : “Ùa, lúc đó ảnh từng bảo với tui, bảo là nản không muốn chơi nữa.”

    Nhất Kiếm : “Tên đó dám không chơi sao, trong game tên đó còn một cái tiệm dược, gọi là Thiên Thảo Đường, thiếu tụi này rất nhiều tiền.”

    Tiểu Long : “Ha? Phong ca chẳng phải đứng thứ nhất Bảng Tài Phú sao? Sao lại thiếu tiền a?”

    Nhất Kiếm : “Đó là trên danh nghĩa thôi, lúc dự tính mở cái tiệm đó, Vũ Hỏa hỏi mượn tiền tụi này, lần đó mượn không ít đâu. Trong tay anh và Sóc Địch vẫn còn giữ giấy nợ của tên đó nè, chẳng qua trong game, chủ tiệm là hắn thôi… Để anh đây nói từ đầu cho nhóc mày nghe, miễn nhóc mày không hiểu. Nhóc biết Tây Hải Nương Nương vốn dĩ là người của Tây Phong Phái đúng không?”

    Tiểu Long : “Ùa biết!” Mạt Danh từng kể cho Tiếu Lang nghe một đoạn lịch sử của server Hoa Bắc, Tiếu Lang vẫn còn nhớ rõ.

    Dạ Hành Vân biết chuyện rõ ràng tường tận hơn Mạt Danh nhiều lắm, chỉ cần vài câu đã nói rõ ràng chuyện tình của năm đó.

    ☆ ☆ ☆

    Giang Phong Vũ Hỏa vốn chơi dược sư, lúc ấy dự tính mở một tiệm bán dược, nhưng trong tay tài chính lại không đủ, mới tìm bọn người Dạ Hành Vân mượn tiền, người ra mặt mượn lúc ấy là Tây Hải Nương Nương, bởi vì quan hệ của bốn người không tệ, cho nên vừa hỏi liền cho mượn. Về sau, qua một thời gian ngắn, Giang Phong Vũ Hỏa liền lên Bảng Tài Phú.

    Một ngày nọ, Tây Hải Nương Nương lén tìm Dạ Hành Vân cùng Sóc Địch, bảo với hai người Giang Phong Vũ Hỏa là kẻ lừa gạt, lên tận hàng thứ nhất Bảng Tài Phú rồi mà lại không chịu trả tiền đã mượn. Hơn nữa, lúc mượn đã đồng ý chuyện tiệm dược là hình thức hợp tác cổ phần, chứ không phải vay tiền, là do mình nhớ lầm. Cho nên theo lý mà nói, hiện tại Giang Phong Vũ Hỏa buôn bán được tiền lời, phải là nên chia phần trăm cho cả bốn người.

    Tây Hải Nương Nương liền đề nghị để mình gả sang Bắc Vân Phái, mang theo một phần tài lực của Tây Phong Phái sang cho Bắc Vân Phái, cũng nhân cơ hội này âm thầm thôn tính Tây Phong Phái. Nhưng là Dạ Hành Vân lẫn Sóc Địch từ trong tiềm thức cảm thấy Giang Phong Vũ Hỏa không phải loại người như Tây Hải Nương Nương nói. Có điều, lòng người cách nhau cái bụng, chẳng ai biết được chuyện Tây Hải Nương Nương nói là thật hay giả. Huống chi đều là nam nhân, tới tận cửa nói phải trái thì cũng mất mặt quá đi. Thế là hai người tạm thời đồng ý đề nghị của Tây Hải Nương Nương, để xem Giang Phong Vũ Hỏa có chịu xuất tiền chuẩn bị của hồi môn cho Tây Hải Nương Nương không, nếu như có thì mọi chuyện coi như thôi, nhưng là cả hai người đều không có ý định thôn tính Tây Phong Phái.

    Kết quả, không biết tại sao lại trở thành như vậy, ngày kết hôn Tây Hải Nương Nương chạy đi del acc, Giang Phong Vũ Hỏa thì chạy đi tìm Sóc Địch cùng Dạ Hành Vân ngoài đời, không những không trả tiền, còn mắng bọn họ một trận. Sau đó lại vào game tuyên bố thề bất lưỡng lập với Bắc Vân Phái, khiến hai người họ chả hiểu mô tê gì.

    Mà có thể là do lần đó, Giang Phong Vũ Hỏa mắng chửi Dạ Hành Vân có hơi quá đáng, cho nên Dạ Hành Vân trong cơn tức giận cũng tuyên bố trả miếng lại Giang Phong Vũ Hỏa (là âm thầm nói), bảo về sau gặp Giang Phong Vũ Hỏa một lần liền giết một lần, giết đến khi nào Giang Phong Vũ Hòa cầu xin tha thứ mới thôi, nếu không liền giết, giết sạch Tây Phong Phái.

    Người ngoài nhìn vào thì thấy ôi tình yêu, nhưng sự thật lại thường thường có liên quan tới danh lẫn lợi, quả thực là không đơn giản chút nào.

    Tiếu Lang với cái loại tính cách cuốn theo chiều gió của mình, nghe Dạ Hành Vân bên này kể xong, cũng không hiểu tại sao thay đương sự oán giận bất công một phen : chẳng lẽ Giang Phong Vũ Hỏa thực sự là một tên tiểu nhân vay tiền không chịu trả sao? Không thể nào đâu, bọn họ từng gặp mặt nhau ngoài đời a, đánh một chút bắt trả tiền lại cũng được mà?

    A….!!!

    “Hai người quen biết nhau ngoài đời sao?” Tiếu Lang kinh ngạc.

    Nhất Kiếm : “Ừ, tụi này đều ở Bắc Kinh, trường đại học cũng gần nhau.”

    Tiểu Long : “…”

    Nhất Kiếm : “Vũ Hỏa học bên học viện y Kinh Đại, anh ở Khoa Đại, còn Sóc Địch là Vật lý bên Công Đại.”

    Tiểu Long : “…” Thật là lợi hại a! Toàn là thần a…!

    Tiếu Lang không thể tự chủ bản thân tò mò hỏi “Phong ca bộ dáng ra sao a? Là ba đầu sáu tay cao lớn to con, hay là vẻ mặt gian xảo một cách đáng khinh?”

    Dạ Hành Vân bên này ngồi trước màn hình máy tính nhìn thấy câu hỏi kia, suýt chút nữa phun cả miệng trà ra : “Tên đó? Lùn tè một con, mặt búp bê, bộ dáng rất dễ nhìn.”

    Tiếu Lang “…” Không phải chứ! Phong ca! Hình tượng gì đây… tiêu tan sụp đổ rồi a! T A T

    Nhất Kiếm : “Nhưng mà rất hung dữ nha, hoàn toàn không giống trong game đâu.”

    Tiểu Long : “…Vậy còn ông?”

    Nhất Kiếm gửi sang cho Tiếu Lang một tấm hình. Tiếu Lang lại một lần nữa bị sét đánh, a không phải, là bị điện giật…!

    Cái giề đây a? Tại sao a tại sao, tại sao trên thế giới này lại biến anh đẹp trai đâu đâu cũng có vậy a? Dạ Hành Vân bộ dạng ngầu muốn chết luôn a!!!

    Chương 79

    Mua một cái giường thiệt bự

    ☆ ☆ ☆

    Còn chưa kịp nói lên đánh giá của mình, liền thấy Dạ Hành Vân nói “Gửi lộn hình rồi.”

    Tiếu Lang thầm nghĩ : may là lộn, nếu người nào người nấy cũng đẹp trai như Vương Kỳ hay hình bị gửi nhầm của Dạ Hành Vân thì sau này mình còn mặt mũi nào sống trên đời nữa a!

    Ai ngờ, may mắn chưa được ba giây, Dạ Hành Vân lại bồi thêm câu nữa “Này là hình của Sóc Địch.”

    Tiếu Lang “…” Má nó!

    Tiếp theo, Dạ Hành Vân lại gửi sang một bức ảnh khác, nói “Này mới là anh.”

    Tiếu Lang nhìn thấy, má ơi… cái người bề ngoài với bộ dáng thư sinh lịch sự văn nhã này là Dạ Hành Vân sao? Hoàn toàn không phù hợp với hình tượng bá đạo âm ngoan của ổng trong game a!

    Bức ảnh nọ chỉ chụp nửa người trên của Dạ Hành Vân, mặc một thân áo sơ-mi màu trắng tinh, trên mặt có đeo kính cận gọng viền màu bạc, sau thấu kính là đôi mắt hẹp dài, đuôi mắt mắt hơi hơi câu lên, nhìn rất giống một con… hồ ly! Bất quá, đường cong gương mặt lại rất nhu hòa, khiến cho ánh mắt sắc bén dịu đi một chút.

    Tục ngữ có câu : người không thể nhìn bề ngoài, quả nhiên là chân lý a!

    Dạ Hành Vân hỏi : “Nhóc có hình chụp không? Gửi anh tấm xem thử.”

    Tiếu Lang có biết làm cách nào để đem ảnh chụp bên ngoài gửi lên mạng chứ, cậu rối rắm quay sang hỏi Vương Mân.

    Vương Mân cũng ngó sang nhìn một chút Dạ Hành Vân “mặt trắng” cùng với Sóc Địch đẹp trai, nhíu mày hỏi “Sao tự dưng tên này lại gửi hình cho em xem vậy?”

    Tiếu Lang dứt khoát kể lại hết từ đầu đến cuối quá trình bị uy hiếp mà mình vừa mới trải qua cho Vương Mân nghe, Vương Mân có chút dở khóc dở cười nói “Em đúng là cái số nằm vùng a… Anh theo em qua Bắc Vân Phái cũng có sao đâu, ở chỗ nào cũng là chơi game thôi mà.”

    Tiếu Lang ở bên cạnh nghe, cảm động tới lệ tuôn đầy mặt, lại vừa âm thầm sám hối (vì có lỗi với Giang Phong Vũ Hỏa).

    “Phải dùng máy ảnh kỹ thuật số chụp ảnh, hoặc là dùng máy scan quét hình ảnh, mới có thể truyền qua máy tính được.” Vương Mân giải thích “Bất quá, nói chung em không nên tùy tiện gửi ảnh cho người khác xem, tránh để bị lợi dụng.”

    Tiếu Lang nghĩ, không hổ là Vương Mân a, tâm tư vô cùng tỉ mỉ, bản thân mình thật sự rất qua loa rồi, vì thế, cậu liền quay lại nói với Dạ Hành Vân rằng mình không có ảnh chụp (vốn dĩ là không có), sau này có dịp mới gửi cho (không biết sau này là ngày tháng năm nào)…

    ☆ ☆ ☆

    Chuyện tình về Tây Hải Nương Nương còn rất nhiều điểm đáng nghi ngờ, ví dụ như Giang Tử Phong lúc đó mở tiệm bán dược, rốt cuộc là vay tiền hay là hợp tác cổ phần với bọn họ. Vì sao lại không trả tiền cho đám người Dạ Hành Vân, nguyên nhân mà Tây Hải Nương Nương del acc là gì, cớ gì lại del acc ngay đúng ngày kết hôn…

    Tiếu Lang một bộ tính tình thích hóng chuyện, gặp được chuyện này hứng thú dâng lên tột đỉnh, cậu hỏi thăm Dạ Hành Vân xong rồi, liền xoay qua bên Giang Phong Vũ Hỏa nói bóng gió một hồi.

    Tiểu Long : “Phong ca, Thiên Thảo Đường của anh có phải mỗi tháng kiếm được rất nhiều tiền hay không?”

    Phong : “Ừ, cũng khá nhiều, sao thế, em thiếu tiền dùng à?”

    Tiểu Long : “Hông có, chỉ hỏi chơi cho biết thôi a.”

    Phong : “Ha ha, anh cũng đoán vậy, tiền Âu Dã Tử kiếm cũng dư sức cho em tiêu xài thoải mái trong game rồi còn gì, bất quá nếu như muốn mua cái gì đó mà lại không dám xin tên đó, cứ hỏi anh, anh sẽ cho.”

    Tiếu Lang nhìn đến những lời này, suýt chút nữa mổ bụng tự sát!

    Được rồi, Phong ca những lời như vậy cũng có thể nói ra, làm sao có thể là một tên tiểu nhân vay tiền không trả chứ!? Dạ Hành Vân không lẽ là bịa chuyện lung tung để bôi đen Giang Tử Phong?”

    Tiểu Long : “Phong ca, lúc mà anh mở tiệm dược ấy, tốn hết bao nhiêu tiền a?”

    Phong : “Hơn một ngàn.”

    Đúng là nhiều thật a! Một ngàn tệ vào cái hồi ba bốn năm trước tương đương với tiền lương của một thị dân bình thường ở C thị này, đừng nói Giang Tử Phong là sinh viên, một tháng tiền sinh hoạt bốn năm trăm tệ cũng coi như dư sức rồi!

    Tiểu Long : “Anh có đủ tiền sao?”

    Phong : “Không có, lúc đó là mượn tiền mấy người bạn, góp vào mới đủ.”

    Tiểu Long : “Mở một cái tiệm ảo trong game online thôi mà anh cũng dám mượn tiền người khác a? Mà người bạn kia cũng dám cho anh mượn?”

    Cái hồi thời ba bốn năm trước, người dám bỏ nhiều tiền vào một cái game online như vậy, hoặc là ông chủ của mấy công ty thích chơi game, không thì cũng là mấy kẻ nhiều tiền tới nổi mốc…

    Phong : “Ừ, khó mượn lắm, mà cũng chỉ có thể đi mượn mấy người bạn trong game thôi. Em biết Tây Hải Nương Nương đúng không? Đó là một bà chị mà anh quen biết trong game, anh hỏi mượn chị ấy một phần, rồi chị ấy lại giúp anh mượn hai người bên Bắc Vân Phái một phần, lúc đó quan hệ giữa cả đám cũng không tệ lắm.”

    Tiểu Long : “Biết Tây Hải Nương Nương nha!”

    Phong : “Con người của chị ấy tốt lắm, tiếc là đã bỏ game này cũng hơn cả năm rồi.”

    Tại sao tới phiên Giang Tử Phong kể thì Tây Hải Nương Nương lại hóa thành người lương thiện như vậy? Mới nãy Dạ Hành Vân còn bảo Tây Hải Nương Nương từng ở trước mặt bọn họ nói xấu Giang Tử Phong a!

    Tiểu Long : “Ủa sao lại nghỉ chơi?”

    Phong : “Nguyên nhân cụ thể anh cũng không rõ lắm, nhưng chắc chắn có dính líu tới hai tên bên Bắc Vân Phái. Lúc đó chị ấy bảo muốn gả sang Bắc Vân Phái, toàn server khi ấy đều biết tin này, huyên náo lắm. Buổi tối trước hôm del acc, chị ấy còn tán gẫu với anh, bảo là Dạ Hành Vân tâm địa độc ác, muốn thôn tính Tây Phong Phái, khuyên anh phải cẩn thận đề phòng. Bất quá anh không tin lắm. Tới ngày hôm sau, hệ thống đột nhiên công bố tin tức Tây Hải Nương Nương del acc…”

    Giang Tử Phong nói xong một đoạn dài, Tiếu Lang nhìn liền buồn bực đến muốn lật bàn, sớm biết như vậy đã chạy đi hỏi từ lâu rồi, cái gì mà “không muốn đề cập đến” chứ! Phong ca đây không phải thẳng thắn thoải mái nói hết trơn rồi sao? Tên Mạt Danh nói xạo…

    Bất quá, người tên Tây Hải Nương Nương này rốt cuộc là ra làm sao a? Bên Dạ Hành Vân thì giật dây bọn họ thôn tính Tây Phong Phái, còn trước mặt Giang Tử Phong thì bảo phải đề phòng Dạ Hành Vân?
    Tiếu Lang copy toàn bộ đoạn nói chuyện này rồi dán lại gửi cho Dạ Hành Vân xem. Dạ Hành Vân xem xong, không nói lời nào mà chỉ gửi sang một đống cái dấu chấm tròn…

    Nhất Kiếm : “Đã bảo với hắn con mụ này châm ngòi ly gián, hắn lại không tin, đúng là đầu óc như heo mà!”

    Tiếu Lang : “…” Ông hai, không lẽ lúc hai người cãi nhau, ông cũng mắng Giang Tử Phong như vậy sao?

    ☆ ☆ ☆

    Lăn qua lộn lại giằng co nửa ngày, cuối cùng Tiếu Lang cũng biết được rõ ràng sự tình lúc đó.

    Giang Tử Phong mượn tiền, nhưng không hề nói ra đề nghị hợp tác chia cổ phần, mà Nương Nương lại đỏ mắt bởi số tiền thu vào từ tiệm dược của Giang Tử Phong, cho nên cố ý bịa ra cái cớ “hợp tác chia cổ phần” để chạy sang gạt Dạ Hành Vân cùng Sóc Địch, muốn hợp tác với bọn họ gạt tiền kiếm lời.

    Cô nàng này cũng đã lén lút nuốt luôn số tiền mà Giang Tử Phong bốn dĩ tính trả lại cho đám người Dạ Hành Vân. Sau đó lại muốn mượn việc “thôn tính Tây Phong Phái” làm mồi dụ để gả cho Dạ Hành Vân sang Bắc Vân Phái, như vậy liền có thể một tay đoạt hết danh lợi tiền tài lẫn “tình yêu”.

    Nhưng không ngờ, Dạ Hành Vân cùng Sóc Địch lại nhận ra được bộ mặt thật của cô nàng, ngay mặt cự tuyệt đề nghị của cô nàng, cũng dự tính nói chân tướng cho Giang Tử Phong biết. Tây Hải Nương Nương thấy âm mưu sắp sửa thất bại, dưới sự xấu hổ lẫn giận dữ quyết định tự sát del acc, trước khi làm như vậy còn cố ý biểu diễn trước mặt Giang Tử Phong, thành công với vai trò một người chị tốt bụng thiện lương lại đa mưu túc trí, khiến cho Giang Tử Phong hiểu lầm đám người Dạ Hành Vân là mưu đồ gây rối mới làm ra chuyện như vậy.

    Thế là do một phen ác nhân cáo trạng trước, lại thêm chuyện tự sát del acc, khiến Giang Tử Phong hoàn toàn nổi giận, chạy xộc đến trước mặt Dạ Hành Vân mắng một trận. Dạ Hành Vân vốn dĩ là lòng hảo tâm, lại bị người ta coi như rác rưởi, cũng… nổi giận…

    Cả hai người đều là tuổi trẻ khí thịnh, cãi nhau dần dần biến thành “gặp một lần giết một lần” cùng “ai sợ ai”, dùng binh khí nói chuyện, cứ thế kéo dài liền ba năm trời…

    Tiếu Lang sửa sang lại ý nghĩ rõ ràng rồi, mới hỏi Dạ Hành Vân “Ông biết Giang Tử Phong bị người ta lừa, tại sao còn đánh ảnh hoài vậy? Ảnh là dược sư, còn ông là kiếm khách, đánh vậy chẳng khác gì ăn hiếp người ta.”

    Nhất Kiếm : “Giết hắn thấy sướng.”

    Tiếu Lang “…” Má ơi, cái kiểu tâm lý biến… gì đây?”

    Nhất Kiếm : “Anh biết rõ tiền tên đó trả cho tụi anh bị con mụ kia nuốt luôn, nhưng mà tên đó lại một mực bảo vệ con mụ đó, ngu xuẩn muốn chết! Cho nên anh đây nhất quyết nói là hắn chưa trả, dù sao giấy ghi nợ vẫn còn trong tay anh đây… (bla bla bla…)”

    Về sau, Tiếu Lang coi như có thể hiểu rõ lý do vì sao Giang Tử Phong không thể không tiếp tục chơi game này, hóa ra ngày đó hai người trng lúc cãi nhau, Dạ Hành Vân ép buộc Giang Tử Phong phải ký kết một cái hiệp ước hoàn toàn không bình đẳng, bắt Giang Tử Phong hàng năm phải trích một phần hai thu nhập của mình trả cho Dạ Hành Vân cùng Sóc Địch. Trừ phi xuống nước giải thích với Dạ Hành Vân, cầu xin bỏ qua, nếu không gặp một lần liền giết một lần. Nếu như dám bỏ game, Dạ Hành Vân liền kéo người tới trường, đánh cho lết không nổi luôn.

    Tiếu Lang nghe tới đây, lông tơ toàn thân dựng đứng, anh hai, anh xác định mình là sinh viên Khoa Đại chứ không phải đại ca xã hội đen chứ?

    Tiểu Long : “Vậy ảnh có trả tiền không?”

    Nhất Kiếm : “Tên đó dám không sao?”

    Tiếu Lang “…” Thảo nào Giang Tử Phong không muốn đề cập tới việc này, có thể hiểu được, việc này thực sự rất… rất là khuất nhục a!

    Tiểu Long : “Tiền ảnh cũng trả cho hai người rồi, sao hai người không nghĩ tới việc giảng hòa?”

    Nhất Kiếm : “Anh mày quen kiểu này rồi, giết cũng giết mấy năm, kệ nó cứ để vậy đi.”

    …Chung quy ý ngài muốn nói là, giết tới khi nào người ta xuống nước năn nỉ mới chịu đúng không!? Hiện tại một tên nằm vùng nho nhỏ như tui cũng bị ông “thu phục”, có lẽ “ngày chết” của Phong ca cũng không còn xa nữa…

    Nhất Kiếm : “Nhóc mày không cần lo, chỉ cần tên đó chịu thua, anh đây sẽ đối với hắn tốt ngay!”

    Tiếu Lang “…”

    ☆ ☆ ☆

    Tắt máy đi về, Tiếu Lang bèn kể lại chuyện của Dạ Hành Vân kèm theo đủ loại sự tình tàn nhẫn mà Dạ Hành Vân đã làm cho Vương Mân nghe, Vương Mân vừa nghe vừa gật gù, nghe hết bình luận một câu “Em đi theo Dạ Hành Vân tốt hơn.”

    “A? Anh không thấy ổng rất đáng giận sao?” Lòng chính nghĩa của Tiếu Lang lúc này đang hừng hực thiêu đốt, nhưng chỉ dám giận chứ không dám nói (trước mặt Dạ Hành Vân).

    Vương Mân “Thật ra anh lại cảm thấy, Dạ Hành Vân coi bộ rất thích Giang Tử Phong.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Nếu là người khác, trả hết tiền rồi liền xong việc, Dạ Hành Vân lại tức giận như vậy, đủ thấy được tên đó đối với Giang Tử Phong rất là để tâm. Em bảo là thu nhập mỗi năm của Giang Tử Phong đều phải chia một nửa cho Dạ Hành Vân, Giang Tử Phong cũng chịu mà không có ý kiến gì. Nói cách khác, hai người bọn họ một đứa nguyện đánh đứa kia lại nguyện chịu đòn, Dạ Hành Vân cũng nói, cả hai đánh nhau nhiều năm như vậy, thành thói quen luôn rồi. Em khuyên bọn họ giảng hòa, trái lại khiến bọn họ không biết phải làm sao đối mặt lẫn nhau.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân đưa mắt nhìn Tiếu Lang một bộ khó xử, nói “Chơi game thôi, đánh qua đánh lại vốn dĩ là chuyện thường tình, cũng đâu phải mất mạng thật đúng không. Ha ha, thoải mái chút đi.”

    Tiếu Lang nhăn nhó mặt mày, trong lòng cân nhắc đắn đo đạo đức của bản thân (liên quan tới việc làm thế là có lỗi với Giang Tử Phong hay không).

    Vương Mân ghẹo cậu “Có rảnh quan tâm người khác, sao không tự lo cho chính mình đi.”

    Tiếu Lang “?”

    “Tài liệu chế tạo thần khí cho em anh đã kiếm được hơn phân nửa, mấy thứ còn lại Đại Mạch Trà đã đồng ý tìm giúp anh nội trong tuần này.” Vương Mân mỉm cười đầy ẩn ý, nói “Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, cuối tuần sau là có thể hoàn thành a, thần khí thứ mười tặng cho em.”

    Tiếu Lang “…” Được rồi, anh mình đây là đang muốn ám chỉ, cuối tuần sau là có thể cưới, cưới mình sao?

    ☆ ☆ ☆

    Dùng bữa tối ở bên ngoài xong, Tiếu Lang cúi đầu ủ rũ “Em không muốn về ký túc xá chút nào.”

    Vương Mân nói “Vây em muốn đi đâu?”

    Tiếu Lang “Đi sân thể dục đi, nơi mà lần đầu em gọi anh là anh đó.”

    Chỗ đặt xà kép kia sao? Vương Mân nghĩ nghĩ, nói “Được.”

    Vương Mân đưa tay ra, Tiếu Lang rất là tự giác, cũng đưa tay ra cho Vương Mân nắm.

    Tiết trời cuối thu, sáu giờ tối mà trời đã muốn âm trầm, rất nhanh sẽ trở nên tối đen.

    Hai người ngồi ở trên xà kép đặt ở một góc sân thể dục, Tiếu Lang vừa ngồi xuống liền thả chân duỗi thẳng, tự nhiên đong đưa qua lại, lúc ẩn lúc hiện, thỉnh thoảng lại nghịch ngợm dùng mũi giày đẩy đẩy giày Vương Mân. Vương Mân nhẹ cười một tiếng “Làm gì…”

    Tiếu Lang “Anh.”

    Vương Mân “Hm?”

    Tiếu Lang “Anh~ anh~”

    Vương Mân cười phì ra tiếng, đưa tay sờ sờ mũi nói “Em gọi anh nghiêm túc như vậy, nghe có hơi kỳ kỳ.”

    Tiếu Lang “Anh, chúng ta như vậy có phải là rất kỳ quái hay không?”

    Vương Mân “Hử?”

    Tiếu Lang “Hôm nay nói chuyện với Dạ Hành Vân a, ổng nói hai chúng ta như vậy gọi là đồng tính luyến ái.”

    Vương Mân “…Ừ.” Hệt như trong dự đoán của mình, có một số thứ phải đến cuối cùng vẫn sẽ đến…

    Tiếu Lang “Đồng tính luyến ái có phải là không bình thường hay không?”

    Vương Mân trầm mặc hồi lâu, đúng vậy, là không bình thường, nếu như em biết hai chúng ta như vậy sẽ có ngày bị người ngoài phỉ nhổ, không được xã hội chấp nhận, em vẫn có thể ở bên cạnh anh như bây giờ chứ?

    Hai người im lặng không nói gì, nhìn lên không trung, mãi cho đến lúc bầu trời tối đen đi.

    Tiếu Lang đột nhiên cảm khái một câu “Nếu như em là con gái thì tốt biết mấy.”

    Vương Mân “…”

    Giống như đang lẩm bẩm nói cho chính mình nghe, Tiếu Lang tiếp tục nói “Lần đầu tiên ôm nhau, lần đầu tiên hôn nhau, lần đầu tiên tay nắm tay đi dạo, lần đầu tiên muốn phải bảo vệ một người, lần đầu tiên thu được một món quà quý trọng…” nói tới đây, cậu đưa tay vuốt ve cái vòng khóa phúc đeo trên tay, ngày hè Vương Mân sẽ giúp cậu tháo ra, đến khi nào mặc vào áo dài tay sẽ đeo lại “…lần đầu tiên thích một người đến như vậy, những thứ người khác làm, chúng ta cũng làm…. nhưng là tại sao, đồng tính luyến ái, lại là không bình thường chứ?”

    Thanh âm có chút yếu ớt đầy hoang mang của thiếu niên phiêu đãng trong bóng đêm, khiến lòng người chợt quặn đau.

    Vương Mân nắm tay cậu thật chặt, bàn tay hai người mười ngón lồng vào nhau.

    Tiểu Tiểu, anh cũng là lần đầu tiên thích một người như vậy, muốn toàn tâm toàn ý cân nhắc lo lắng một người, cảm thấy vui vẻ bởi vì em vui vẻ, bởi vì em bi thương mà lòng cũng bi thương… muốn cho em tương lai, muốn cố hết sức bảo vệ em, trong tâm chỉ tồn một hi vọng nhỏ nhoi, mong em mãi mãi ở lại bên cạnh anh…

    “Thật may bởi vì em là nam.” Vương Mân đột nhiên nói.

    Tiếu Lang nhìn Vương Mân, ánh mắt ngỡ ngàng.

    Vương Mân nhẹ cười một tiếng, nói “May mắn em là nam sinh, anh mới có thể chủ động chào hỏi bắt chuyện với em, ngồi cùng bàn với em, lại được phân cùng một phòng ký túc xá với em, mới có thể dẫn em đi chơi game, nhận em làm em trai của mình… Giả như em là nữ sinh, anh có thể sẽ giữ khoảng cách với em, sẽ không cách nào hiểu biết được em, lại càng không có khả năng dẫn em về nhà, cùng em ngủ chung một chiếc giường… sau đó biết là, em cũng thích anh.”

    Vương Mân “Cho nên, không liên can đến chuyện giới tính, Tiểu Tiểu, người anh thích là em, chỉ là em mà thôi.”

    Những lời này, nếu như bị ánh trăng nghe thấy được, phỏng chừng sẽ giống như những áng văn mà tiểu thuyết miêu tả, nhẹ nhàng bay tới gần một đám mây, sau đó vẻ mặt ửng hồng thẹn thùng vùi mặt giấu sau vầng mây…

    Hôm nay bầu trời có rất nhiều mây, cho nên ánh trăng cũng có thể không cần cố kỵ bất cứ điều gì, nấp sau lưng mây mà nghe lén.

    Tiếu Lang nghe Vương Mân nói xong, cảm động muốn chết, nghĩ thầm : a ~ không sai… Nghĩ nhiều thứ như vậy để làm gì cơ chứ, dù sao anh thích em, em cũng thích anh, như vậy chẳng phải đủ rồi sao. Tục ngữ có câu, binh tới thì tướng đỡ, thủy đến thì đất ngăn, xe đến trước núi ắt có đường, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, chuyện của sau này thì cứ để sau này rồi mới nghĩ đi!

    “Không bình thường chỉ là cái nhìn của người khác mà thôi, em cảm thấy tự tại là được, chỉ là… chúng ta không thể thích nhau một cách quang minh chính đại…”

    Tiếu Lang : a ~ mặc xác! Quang minh hay không quang minh mình không thèm biết, dù gì việc tình cảm nam nữ yêu sớm ở Hoa Hải cũng bị cấm đoán thôi, lỡ như bị phát hiện không những bị chủ nhiệm tuyên cáo trước lớp, còn bị báo về cho ba mẹ hay.. Cho nên vô luận là quen với nam sinh hay hẹn hò cùng nữ sinh, tất cả mọi người đều là tự hiểu trong lòng cần phải lén lút… cũng đâu có gì khác nhau đâu đúng không?

    Vương Mân vẫn còn đang hao hết tâm tư để khai đạo cho Tiếu Lang “Chờ đến lúc chúng ta tốt nghiệp trung học rồi, cùng nhau đi đến phương bắc học đại học… Nơi ấy tự do hơn rất nhiều so với nơi này, có lẽ sau này xã hội sẽ thoáng hơn, anh biết như những người như chúng ta không phải là số ít, mà Trung Quốc lại rộng lớn như vậy, chắc chắn không phải chỉ có chúng ta là ngoại lệ… Vô luận xảy ra chuyện gì, chúng ta đều sẽ cùng nhau đối mặt, chúng ta sẽ lớn dần, sẽ độc lập, sẽ trở thành những người trưởng thành có khả năng tự chịu trách nhiệm với bản thân mình, chúng ta sẽ có năng lực tự chọn lựa cuộc sống cho mình…”

    “Ùa!” Nghe tới chỗ này, Tiếu Lang hoàn toàn trở nên kích động, bật trạng thái mơ mộng nói “Chúng ta sẽ mua một căn nhà thiệt to, nhất định phải mua một cái giường vừa to lại vừa mềm mại như cái trong phòng anh vậy, mỗi ngày cùng nhau ngủ! Ban ngày thì đi làm, đến tối về nhà cùng nhau chơi game… (bla bla bla)…” Cuối cùng, Tiếu Lang hết sức vui sướng tổng kết “Anh! Chúng ta phải cố lên!”

    “…”

    Vương Mân khóe miệng run rẩy không ngừng, có cần nhanh tới vậy không, chưa tới một tiếng đồng hồ nữa… tiểu thiếu niên u buồn liền biến trở lại thành tinh thần phấn chấn bồng bột đầy tí tởn…

    Bất quá, mình thích không phải là bởi vì Tiểu Tiểu lúc nào cũng đơn thuần như vậy sao? Ha ha…

    Tiểu Tiểu, anh sẽ cố gắng để bản thân kiên cường hơn, không để cho em phải chịu bất cứ tổn thương nào…

    Chương 80

    Cả thế giới đều biết

    ☆ ☆ ☆

    Thứ bảy hai tuần sau đó, Tiếu Lang trở về nhà, gặp lại em trai hồi lâu không gặp.

    Năm nay Tiếu Mông lên năm ba sơ trung, trung tuần tháng sau phải tham gia thi lên cao trung, cho nên mấy ngày cuối tuần đều bị lịch học phụ đạo dày đặc chiếm lấy, buổi chiều thứ bảy học toán, buổi chiều chủ nhật học anh ngữ… ngoại trừ này ra, buổi tối thứ sáu còn phải đến nhà của một vị giáo viên dạy mỹ thuật học vẽ.

    Về phần vẽ vời này, là do chính sách thêm điểm dành cho những thí sinh thi vào trường nghệ thuật. Thí sinh nào am hiểu về mỹ thuật hoặc nhạc khí, đạt được tới yêu cầu nhất định đặt ra sẽ được thêm điểm trong phần điểm thi.

    Âm nhạc bao gồm các loại cuộc thi về nhạc khí mọi cấp bậc. Trước mắt Tiếu Mông đàn piano cấp tám, có khả năng sẽ được thêm tám điểm cộng vào điểm thi. Còn về mỹ thuật thì dựa vào cuộc thi riêng, thi vẽ phác họa cùng vẽ tranh màu nước, mỗi môn ba tiếng. Nếu Tiếu Mông có thể thông qua cuộc thi này, sẽ được cộng thêm mười điểm nữa.

    Những người thi được thành tích tốt, dựa vào chênh lệch một hai điểm cũng có thể hơn kém thứ hạng rất xa. Dựa vào trình độ của Tiếu Mông, nếu được cộng thêm hai mươi điểm nhờ phần tài năng nghệ thuật, nói không chừng có thể lọt vào các thứ hạng đứng đầu của toàn thị.

    Năm đó Tiếu Lang thi lên cao trung, nhờ vào vận may là chính mới có thể phát huy vượt trội người khác, vào được Hoa Hải. Cậu cảm thấy em trai mình vĩ đại hơn nhiều so với mình năm đó, hơn nữa lại nghe mẹ bảo trong danh sách tuyển thẳng của Nhất Trung vừa thông báo, Tiếu Mông cũng được liệt vào. Cả Tiếu mẹ lẫn Tiếu ba đều muốn Tiếu Mông trực tiếp chọn lựa tuyển thẳng, vậy thì không cần phải tham gia thi cử, cũng không cần phải đi thi mỹ thuật văn nghệ cái gì đó, như vậy thoải mái hơn rất nhiều.

    Bất quá, hiển nhiên là bạn nhỏ Tiếu Mông của chúng ta vô cùng hùng tâm tráng chí.

    “Mày chọn ra được trường để vào chưa?” Tiếu Lang ngồi trên giường, thuận miệng hỏi em mình.

    “Chưa biết nữa.” Tiếu Mông cầm trên tay quyển sách bài tập, miệng ngậm bút máy ngồi trên ghế xoay qua xoay lại.

    Tiếu Lang nói “Vào Hoa Hải đi, anh đây bảo kê.”

    “Lên năm ba không phải chương trình học của hai rất nhiều sao? Nghe bảo năm ba của Hoa Hải không phải là dành cho người ta đâu.” Tiếu Mông liếc mắt nhìn anh mình, không biết có phải ảo giác hay không, một năm này sao cảm giác hai nhà mình càng lớn càng đẹp hẳn ra ta… Sắc mặt tốt hơn, mặt mày tỏa sáng, thần sắc lẫn ánh mắt đều ướt át hơn… thoạt nhìn giống như mấy nhỏ con gái ấy.

    Tiếu Lang nói “Đúng ha, nghe nói chỉ có mấy kỳ nghỉ dài hạn cùng nghỉ đông và nghỉ hè mới có thể về nhà, bình thường thứ bảy lẫn chủ nhật đều phải ở lại trường để phụ đạo…” Năm ba đầy khủng bố!

    Tiếu Mông “Tức là nói, mỗi tuần em đều phải mình ên lết về nhà, chán phèo.”

    Tiếu Lang “…”

    Tiếu Mông lại tiếp tục đọc sách, thuận miệng nói “Thi xong rồi tính đi.”

    Tiếu Lang ngồi chồm hổm góc giường, đầu đầy mây đen, buông tha cho việc giật dây xúi em trai mình vào Hoa Hải.

    ☆ ☆ ☆

    Sáng chủ nhật, Tiếu Lang trở về trường, Vương Mân ở ký túc xá, cùng cậu thương lượng chuyện kết hôn.

    Vương Mân “Thứ năm này chúng ta kết hôn.”

    Tiếu Lang “…Tại sao lại là thứ năm?”

    Vương Mân cầm một cuốn sổ nhỏ, mở ra, nói “Cuối tuần trước anh trở về nhà tra xét hoàng lịch, thứ năm là ngày 8 tháng sáu, âm lịch là mùng mười tháng năm, thích hợp với cưới gả, cầu phúc, cầu tự.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân nghiêm túc nói “Ngày đó cũng không xung khắc với cầm tinh của anh và em, một khoảng thời gian ngắn về sau không có ngày nào tốt như ngày đó.”

    Tiếu Lang rối rắm kêu to “Mắc gì đi tra mấy cái này a! Không phải là chơi game vui đùa một chút thôi sao!” Làm cho chính thức như vậy để làm gì a, cảm giác giống như… thật sự kết hôn lập gia đình ấy!!

    Vương Mân khụ nhẹ một tiếng, nghiêng đầu, nói “Cưới bà xã, đương nhiên phải chọn ngày lành.”

    Tiếu Lang xấu hổ tới nóng cả mặt, cậu có chút lúng túng nói “Thứ năm làm sao ra ngoài, phải lên lớp nữa a.”

    Vương Mân “Hôm đó trường tổ chức thi đại học, năm nhất năm hai đều nghỉ, tự học.”

    Tiếu Lang “!!!”

    “Đừng chần chừ nữa, quyết định ngày đó đi!” Vương Mân tỏ ý thái độ kiên quyết, nhưng vẫn không thể tránh khỏi có chút bất an lo lắng. Nếu Tiếu Lang không đồng ý, lại phải chờ thêm một tháng nữa… tháng sáu còn phải ôn tập để thi cuối kỳ, chắc chắn không có thời gian chơi game… mà sau khi thi xong, lại tới nghỉ hè…

    Liều mạng thăng cấp, bởi vì muốn trước khi năm học thứ hai kết thúc cười Tiểu Tiểu về nhà, thần khí cũng đã làm xong xuôi, cấp bậc lẫn thực lực tiền tài đều đầy đủ hết, mọi sự đã sẵn sàng, ngày tốt lại trước mặt, còn có lý do nào để chần chờ không kết hôn đâu chứ?

    “Được… được rồi…” Tiếu Lang bất đắc dĩ trả lời.

    Thiếu niên trả lời với ánh mắt ướt át ngập nước, lông mi thật dài khẽ chớp chớp, trên gò má vẫn còn hai luồng đỏ ửng chưa phai, Vương Mân nhìn cảm thấy thích vô cùng, liền nhích lại gần hôn lên môi Tiếu Lang.

    Trong phòng lúc này không có ai, đó giờ Nhạc Bách Kiêu với Cố Thuần chưa bao giờ trở lại trường sớm vào ngày chủ nhật.

    Thời khắc lúc này, nơi này, tình cảnh này, có thể coi như thiên đường a!

    Tiếu Lang cả gan hôn lại, vô cùng thân thiết khao khát cầu yêu với Vương Mân, trước giờ cậu vốn dĩ là người biết hưởng thụ.

    Hai người lẫn nhau mút lấy môi đối phương, lại liếm lại cắn, Vương Mân mọi khi là người đứng đắn, dù cho những lúc động tình cũng rất ít khi nào mất kiểm soát bản thân, mà chỉ mỗi mình Tiếu Lang là người duy nhất có thể khiêu chiến với điểm cực hạn của cậu.

    Chỉ một ánh mắt, một cái mỉm cười, có thể trêu chọc tâm của bản thân mình…

    Hôn tới hôn lui, Vương Mân liền ôm lấy Tiếu Lang đè cậu áp xuống giường, Tiếu Lang không cam lòng yếu thế, tay ôm lấy eo Vương Mân xoay người áp trở lại, cưỡi trên người Vương Mân, hôn Vương Mân…

    Thực ra mà nói, Vương Mân thích nhất tư thế này, Tiểu Tiểu rất chủ động, rất nhiệt tình, chứng tỏ Tiểu Tiểu rất thích mình…

    Tiếu Lang cưỡi ở trên người Vương Mân, tựa như một chú cún con, không hề có quy tắc hôn bừa bãi, liếm khắp nơi.

    Vương Mân nhéo nhéo thắt lưng cậu, Tiếu Lang lập tức la lên om sòm “Đừng chọt lét, nhột muốn chết!”

    “Em sợ nhột.” Vương Mân cười cười khẳng định.

    “Anh không sợ?” Tiếu Lang cũng vươn tay gãi loạn thắt lưng Vương Mân, chọt chọt hai ba cái, Vương Mân vẫn nằm im bất động, Tiếu Lang cảm thấy rất không công bằng, liền sờ soạng nhéo khắp cả người Vương Mân, tìm điểm mẫn cảm.
    Đến lúc nắm phải hai khỏa nho lên trước ngực thì, thân thế Vương Mân chấn động, khẽ hừ một tiếng.

    Tiếu Lang hai mắt sáng rực, nói “Chỗ này, điểm mẫn cảm của anh ở đây, ha ha!”

    Vương Mân tóm lấy cái tay làm chuyện xấu của Tiếu Lang, nói “Đừng sờ bậy.”

    Tiếu Lang chớp mắt hai cái, hắc hắc cười quái dị.

    Vương Mân có chút nghẹn lời, một tay nắm lại hai cổ tay của Tiểu Lang, tay kia cũng sờ soạng lên ngực cậu nhéo hai cái, Tiếu Lang “Á” lên một tiếng, giãy người muốn thoát khỏi trói buộc.

    Vương Mân bị Tiếu Lang giãy tay ra, cả hai tay đều trở nên rảnh rỗi, liền thoải mái hơn tiếp tục tập kích thân thể thiếu niên.

    Chọt bên này một cái chọt bên kia một cái, khiến Tiếu Lang cười đến ngã trái ngã phải, chỉ có thể cuống quít ngăn lại.

    Vương Mân đoạt lại chủ quyền, lập tức xoay người áp Tiếu Lang lại, vuốt ve lên eo cậu, lại trượt dần xuống phần đùi non “Có còn dám làm bậy nữa không?”

    Tiếu Lang “Không chơi không chơi nữa! Anh~~~”

    Làm nũng xin xỏ là tuyệt kỹ sống của Tiếu Lang, Vương Mân nhìn thiếu niên cười đến hụt hơi, tâm tình tốt vô cùng, nói “Em a, toàn thân cao thấp chỗ nào cũng là điểm mẫn cảm.”

    Tiếu Lang “…”

    ☆ ☆ ☆

    Hai người đùa giỡn một lát, liền nhích người đi ra tiệm Net chơi game.

    Vương Mân mua trà sữa cho Tiếu Lang, Tiếu Lang nói “Em còn nhớ hồi học năm nhất, anh thường xuyên mua trà sữa cho Liêu Tư Tinh.”

    Vương Mân nhướng mày “Rồi sao, ghen hả?”

    Tiếu Lang “Hâm mộ.”

    Vương Mân “Hâm mộ Tư Tinh?”

    Tiếu Lang “Xí ~ em là hâm mộ anh có bạn gái, còn có thể mua trà sữa cho nhỏ, khoe khoang như quỷ!”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang ngọt ơi là ngọt uống trà sữa Vương Mân mua cho mình, ngang ngược tuyên bố “Sau này chỉ được phép mua cho em!”

    Vương Mân “Ờ…”

    Cả hai lắc lư đi vào tầng ngầm, Tiếu Lang thuần thục mở máy tính, treo chim cánh cụt, vào game.

    Vương Mân nói “Lát nữa em nói với Dạ Hành Vân một tiếng, chúng ta mời ổng tham dự hôn lễ luôn, cả mấy người bạn em quen ở Bắc Vân Phái nữa, nếu như bọn họ đồng ý đến, liền mời họ tới tham gia. Nếu Dạ Hành Vân bắt em rời khỏi Bắc Vân Phái, em liền trở về Tây Phong Phái.

    Tiếu Lang lục trong danh sách bạn của QQ tìm tên Nhất Kiếm Phong Vân, gửi tin sang “Lão đại, thứ năm tui kết hôn.”

    Nhất Kiếm : “Phải gả đi rồi sao?”

    “…” Tiếu Lang cười gượng hai tiếng, từ lúc biết chuyện xưa của Tây Phong Bắc Vân, Tiếu Lang đột nhiên có chút kính sợ (sợ nhiều hơn kính) nam nhân tên Dạ Hành Vân này, hơn nữa đối phương còn tự nhận là “đồng loại” với mình, tổng cảm giác cứ như bị đối phương nắm lấy bím tóc, rất là khó chịu…

    Tiếu Lang gõ vào khung tán gẫu một câu “Anh tui mời ông tới tham dự hôn lễ.” rồi gửi sang cho Dạ Hành Vân, gửi rồi mới cảm thấy xưng hô “anh tui” có hơi là lạ… cũng sắp kết hôn rồi, bình thường người ta đều sẽ kêu người ấy là “ông xã”, “người yêu” hay “chồng” này kia đi ha…

    Nhất Kiếm trả lời lại “Cho anh ID nam nhân của nhóc đi, anh nói mấy câu.”

    Nam, nam nhân…!

    Tiếu Lang đầy mặt hắc tuyến, khóe miệng run rẩy. Cậu liếc mắt nhìn trộm Vương Mân cái, tiếp theo có chút bực bội gõ ID QQ của Vương Mân gửi cho Dạ Hành Vân.

    Tiểu Long : “Ông thêm bạn ảnh làm gì?”

    Nhất Kiếm không thèm trả lời cậu, Tiếu Lang tự tìm mất mặt, bèn chạy đi tìm những hảo hữu trong game để tuyên truyền tin tức kết hôn của mình.

    Thông tri cho lần lượt từng người xong, đụng phải phản ứng lớn nhất chính là A Phi

    A Huy : “Em cư nhiên gả cho người của Tây Phong Phái!”

    Tiểu Long : “Chưởng môn cũng đồng ý rồi!”

    A Huy : “Anh phải quyết đấu với thằng đó!”

    Tiểu Long : “Ông giết tui liên tục một trăm lần đi rồi tính.”

    A Huy : “…”

    Cấp bậc của thích khách thăng tới một mức nhất định nào đó, thực lực liền dựa trên thao tác cùng trang bị, trang bị của Tiếu Lang không kém so với A Phi, lại thêm đã từng nhiều lần luyện tập PK cùng A Phi, thực lực coi như tương đương nhau, cho nên hiện tại A Phi muốn giết cậu liên tục một trăm lần là không có khả năng.

    A Phi dây dưa lằng nhằng nửa ngày trên QQ, Tiếu Lang bị người nào đó làm phiền buồn bực muốn chết.

    Bị một tên đồng tính theo đuổi, là ai cũng sẽ cảm thấy phiền, không mắng đối phương biến thái đã coi như tốt lắm rồi, nhưng mà tình huống của Tiếu Lang căn bản không có lập trường đi mắng người ta. Hơn nữa, bản thân sắp sửa kết hôn mà A Phi lại không nghe không bỏ, chấp nhất đến mức này quả thực khiến người ta có chút nghẹn họng a… Nhưng đồng thời, Tiếu Lang lại có chút tiếc tiếc, đối với người theo đuổi mình, vô luận là ai đều không đành lòng nhẫn tâm ác độc, làm như vậy đối với đối phương là phi thường tàn nhẫn.

    Được rồi, Tiếu Lang quyết định, tống cho hắn một trái bom nguyên tử để giải quyết triệt để phiền toái này đi.

    Tiểu Long : “A Phi, tui nghĩ tui nên nói cho ông biết chuyện này.”

    A Huy : “Nói đi.”

    Tiểu Long : “Tui là con trai.”

    A Huy : “Lý do cũ rích này vô dụng đối với anh.”

    Tiếu Lang “…”

    Tiểu Long : “Tui thực sự là con trai a, chưởng môn cũng biết chuyện này, không tin đi hỏi ổng đi.”

    A Huy : “…”

    Tiếu Lang nhìn thấy A Phi im lặng phát ra ba cái dấu chấm tròn xoe, đột nhiên có loại khoái cảm khi trò đùa giỡn của mình thành công, cậu lại bồi thêm một câu “Người muốn kết hôn với tui cũng là nam, hoan nghênh ông tới tham dự hôn lễ của tụi tui ha.”

    Sau đó, mãi cho đến khi rời mạng, cũng không thấy A Phi nói lời nào nữa.

    Tiếu Lang cũng không hề vì vậy mà tỏ ra mất mát hay khó chịu đâu, cậu tưởng tượng một chút ra cảnh A Phi bị mình làm cho nghẹn họng tựa như nuốt phải con ruồi, cảm thấy mắc cười muốn chết đi.

    ☆ ☆ ☆

    Một hồi sau, Dạ Hành Vân mới hồi đáp lại, nói “Anh với tên kia thương lượng rồi, nhóc mày không cần rời khỏi Bắc Vân Phái, chốc nữa anh sẽ dùng loa thông báo, việc kết hôn của hai đứa không liên can tới ân oán giữa Tây Phong và Bắc Vân, hôm tổ chức hôn lễ, người của Bắc Vân sẽ không truy giết người của Tây Phong, cũng không gây sự phá đám hai đứa.”

    Tiếu Lang lệ rơi đầy mặt “Cảm ơn lão đại thiệt nhiều!”

    Nhất Kiếm : “Ha ha, còn về bên phía Vũ Hỏa, hai đứa tự giải quyết cho tốt đi ha, mà giao tình của nhóc với tên kia cũng không phải tệ thôi.”

    Giang Tử Phong dễ nói chuyện hơn Dạ Hành Vân rất rất nhiều, huống hồ gì lần này là Tiểu Long Nữ gả sang cho Tây Phong Phái, lại là Dạ Hành Vân chấp nhận nhượng bộ trước, làm gì có lý do nào để không ủng hộ chứ.

    Phong : “Hôm đó sở hữu mọi thứ đều tạm thời gạt qua một bên đi, anh chắc chắn sẽ đến, chúc mừng hai đứa một hồi.”

    Tiếu Lang làm nũng, kêu hai ba tiếng phong ca, Giang Tử Phong cảm động nói “Phỏng chừng hôn lễ của hai đứa là hỉ sự tối long trọng nhất từ lúc server Hoa Bắc thành lập tới nay a!”

    Đắm chìm trong vui sướng vì sắp sửa “được gả cho người ta”, Tiếu Lang khẩn trương lại chờ mong vô cùng. Cậu tựa hồ như có thể cảm giác được cái loại vui sướng của đám nữ nhân khi sắp kết hôn (…)!

    Đúng lúc này, tên của Đại Mạch Trà đột nhiên nhấp nháy sáng lên.

    “Sư nương! Sư nương! Hú hú hú! Rốt cuộc sư nương với sư phụ cũng kết hôn!!! Hư hư hư hư ~~~! Người ta thiệt là cảm động qúa đi, người ta muốn làm phù dâu!!!”

    Tiếu Lang “…” Sao tự dưng thấy nhỏ này kích động còn hơn cả mình nữa ta?

    “Được a, thứ năm nhớ đến nha, đến lúc đó kêu Âu Dã Tử công bố danh sách phù dâu.” Tiếu Lang vừa gõ chữ trả lời lại Đại Mạch Trà, vừa xoay sang hỏi Vương Mân “Anh, đồ đệ anh muốn làm phù dâu… cho em.”

    Vương Mân “Ừ, anh hai cũng bảo muốn làm phù rể…”

    Rồi luôn, cả phù dâu lẫn phù rể đều có.

    “Có người làm chủ hôn chứng hôn chưa a?” Tiếu Lang hỏi.

    Vương Mân nói “Người chủ hôn là do NPC của hệ thống làm mà, hình như gọi là Nguyệt Tiên Tử cái gì đó.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Còn người chứng hôn, anh mời Dạ Hành Vân với Giang Phong Vũ Hỏa làm chứng hôn cho chúng ta rồi, hai người họ đều đã đồng ý (mời riêng từng người)…”

    Tiếu Lang nghe mà lau mồ hôi một phen, đột nhiên có dự cảm hôn lễ lần này không khí có thể sẽ rất quỷ dị lại rất xấu hổ…

    Hai người đem những chuyện cần giải quyết đều giải quyết hết, tiếp theo Vương Mân bắt đầu mua loa bắt đầu thông báo——

    『 Loa 』Tây Phong Phái – Âu Dã Tử : “Bỉ nhân quyết định vào sáu giờ tối ngày tám tháng sáu tổ chức thành thân, cưới 〖 Tiểu Long Nữ 〗 làm vợ, hoan nghênh các lộ bằng hữu đến tham gia.”

    『 Loa 』Tây Phong Phái – Âu Dã Tử : “Bỉ nhân quyết định vào sáu giờ tối ngày tám tháng sáu tổ chức thành thân, cưới 〖 Tiểu Long Nữ 〗 làm vợ, hoan nghênh các lộ bằng hữu đến tham gia.”

    『 Loa 』Tây Phong Phái – Âu Dã Tử : “Bỉ nhân quyết định vào sáu giờ tối ngày tám tháng sáu tổ chức thành thân, cưới 〖 Tiểu Long Nữ 〗 làm vợ, hoan nghênh các lộ bằng hữu đến tham gia.”

    Tin tức này vừa phát ra, kênh thế giới liền nổ tung.

    Thần Tượng Âu Dã Tử của Tây Phong Phái là một người luôn thần bí lại thích hoạt động trong âm thầm, lần đầu tiên thấy người này lên tiếng trước công chúng, lại là thông báo cưới vợ, hơn nữa “vợ này” lại còn là người bên Bắc Vân Phái.

    Mà Tiểu Long Nữ cũng có thể xem như một nhân vật nổi danh ở server Hoa Bắc này, toàn thân cao thấp đều là trang bị cực phẩm không nói đi, dạo gần đây lại thấy cô nàng mon men leo lên hạng bảy Bảng cao thủ Thích Khách, tuy rằng xếp hàng gần chót, nhưng đủ để chứng minh thực lực cô nàng không kém.

    Những người chơi có quen biết với Tiểu Long Nữ và Âu Dã Tử nhìn thấy tin tức đều lên tiếng chúc mừng, cũng có những người chơi thích xem trò hay bắt đầu hóng hớt tin trên kênh thế giới, hỏi lẫn nhau có phải vừa nhìn lầm hay không.

    Người của Tây Phong Phái với người của Bắc Vân Phái công khai kết hôn như vậy? Mà chưởng môn hai bên ngược lại không hề nói một tiếng nào? Cái này xem như chấp nhận? Thiên hạ thái bình rồi?

    Qua mười phút sau, Vương Mân lần nữa bắt đầu lặp đi lặp lại tin tức nọ, một lượt phát mười cái loa, spam kênh khí phách vô cùng!

    Trên cửa sổ trò chơi, ở khung thông báo phía trên cùng hết lần này tới lần khác liên tục hiển thị dòng thông báo kia của Vương Mân, cứ cách mười giây liền nháy một cái, cũng tương đương với việc cứ cách mười giây tốn mười kim, mười cái tin tức là một trăm kim.

    Một trăm kim tương đương mười nhân dân tệ, bốn ly trà sữa, hoặc hai bữa cơm.

    Tiếu Lang ánh mắt không thèm chớp nhìn chằm chằm vào màn hình, trái tim thình thịch thình thịch đập loạn.

    Vương Mân len lén theo khóe mắt liếc nhìn Tiếu Lang, nhìn thấy nụ cười ngốc nghếch vô cùng của thiếu niên, trong lòng thích vô cùng.

    “Nè, nè… đừng phát nữa…” Tiếu Lang nhỏ giọng nói, âm điệu hơi run lên.

    Vương Mân vờ như không nghe thấy, xoay sang hỏi “Hử?”

    Tiếc là khóe miệng hơi cong cùng với ý cười rõ ràng trong đáy mắt bán đứng cái bộ giả vờ của Vương Mân, Tiếu Lang duỗi tay nhéo lên đùi Vương Mân, rên lên “Đừng phát nữa, cả thế giới ai cũng biết hết rồi!”

    Vương Mân khẽ cười, nói “Biết hết mới tốt.”

    Thuộc truyện: Tiểu long nữ bất nữ