Tiểu long nữ bất nữ – Chương 91-100

    Thuộc truyện: Tiểu long nữ bất nữ

    Chương 91

    Em nhéo lại anh coi như huề

    ☆ ☆ ☆

    Tiếp qua trung tuần tháng bảy, Tiếu Lang đã muốn có thể không tốn chút sức nào làm động tác gập bụng bật dậy, thế mà Tiếu mẹ vẫn cứ bắt cậu ở nhà nằm tiếp! (chẳng qua chỉ là bị cái bàn trà chọi trúng có cái, đâu phải bị tàn phế thiệt đâu, có cần tới vậy không a?!)

    Tuy rằng nửa tháng này ăn ngủ thực sự rất thoải mái, cũng sẵn tiện ngủ bù luôn những lúc muốn ngủ nướng nhưng không thể khi còn ở trường, nhưng là chỉ ngủ cho đã thôi so với việc từ sáng tới chiều bị cho ăn đủ loại nào là canh xương heo, canh móng heo, canh thịt heo, sau đó lại tiếp tục ngủ là hoàn toàn khác biệt!

    Tiếu Lang dùng tay nhéo nhéo mông của mình, cùng với phần mỡ bụng dư thừa, rõ ràng cảm giác da thịt trên người đều béo ra một vòng, nhìn vào chính mình trong gương, Tiếu Lang vẻ mặt đầy rối rắm, gương mặt lúc trước vốn dĩ hình trái xoan, bây giờ đã sắp sửa biến thành “Cố Thuần”!

    Cứ tiếp tục như vậy, mình tuyệt đối sẽ biến thành một con nhợn…

    Bình thường, Tiếu Lang chỉ vận động bằng cách cùng người nhà đi dạo, tản bộ một vòng quanh khu mình ở, hoặc là cùng mẹ đi siêu thị, nhưng là cũng không được phép đẩy xe, chỉ mỗi việc xách cái túi nhỏ thôi mà ba mẹ ai nấy đều khẩn trương cả lên.

    Tiếu Lang ở nhà đến mức phát hoảng, tranh thủ thật lâu mới đạt được phép một mình ra ngoài một lần, thời hạn là trong ngày, thế là Tiếu Lang hưng phấn đến một đêm không ngủ (bình thường ngủ rất nhiều).

    Nhắn tin cho Vương Mân hẹn trước gặp nhau tại trường học, thuận tiện ghé tham gia hoạt động của hội mô hình mà mình vắng mặt đã lâu… Qua hết mùa hè này, Tiếu Lang phải buộc lòng nói tạm biệt với đội mô hình mà mình đã sinh hoạt hơn một năm rưỡi.

    Ngày hôm ấy, vừa bước ra khỏi nhà, Tiếu Lang cảm thấy giống như được phóng thích khỏi ngục giam, cả người thoải mái hẳn ra. Cậu cẩn thận vặn người làm động tác xoay lưng hai cái, gập người cúi xuống, duỗi thẳng tay ra sau rồi khom lưng sát xuống, lắc qua lắc lại hai ba lần, cảm giác không có gì đáng ngại nữa, liền thả lỏng tay chân bắt đầu chạy đi, nếu không chạy một lát, xương cốt toàn thân chắc cũng muốn rỉ sét luôn quá!

    Chẳng qua chỉ mới chạy không tới một phút đồng hồ, vậy mà Tiếu Lang đã há mồm nặng nề thở dốc tựa như một tên béo bị ép chạy cật lực vậy…

    Leo lên xe bus đến trường học, thấy Vương Mân vẫn còn chưa tới, mà trong tay lại không có di động để liên hệ, Tiếu Lang viết một tờ giấy nhỏ để lại ở phòng ký túc rồi một mình đi đến phòng của đội mô hình. Lúc này vẫn còn chưa đến thời gian hoạt động của hội, vậy mà lại thấy cửa phòng học mở toang. Tiếu Lang hơi ngạc nhiên, lấp ló đầu hướng vào trong nhìn, phát hiện thầy Trầm đang ở bên trong.

    “Thầy Trầm!” Cậu hưng phấn gọi to.

    Thầy Trầm xoay người lại, thấy Tiếu Lang, lập tức nhíu mày đáp lại “Thân thể đã tốt chưa? Sao sớm như vậy đã đến rồi?” Trước đó, là đích thân Tiếu Lang gọi điện thoại đến xin phép với thầy Trầm, thế nên đối với việc Tiếu Lang bị thương, thầy cũng biết rất rõ ràng.

    “Xương cột sống bị nứt, phải nằm trên giường tĩnh dưỡng ít nhất là năm mươi ngày, cả tháng nay không thấy em đến, sao bây giờ lại có mặt ở đây?” Thầy Trầm trách mắng, lôi Tiếu Lang vào ngồi trên ghế, bàn tay to rộng của thầy nhè nhẹ vuốt ve lưng Tiếu Lang “Bị thương ở đâu?” Mặc dù biểu tình đầy nghiêm khắc, nhưng cũng lộ ra khẩn trương cùng lo lắng rất rõ ràng.

    Tiếu Lang có chút cảm động “Ở phía trên eo một chút, ừm… chính là chỗ đó, đã đỡ hơn hẳn rồi.” Vì muốn biểu hiện mình không sao cả, Tiếu Lang còn hắc hắc cười hai cái, đưa tay lên cao làm hai ba lần động tác xoay vai đẩy ngực, phần lưng cũng bị tác động đến, nhưng lại không cảm thấy đau chút nào.

    Thầy Trầm đúng lúc ngăn cản hành vi của Tiếu Lang lại, biểu tình nghiêm túc, tùy tay cầm một chiếc máy bay làm bằng giấy bìa cứng, nói với Tiếu Lang “Em nhìn một chút, giả thiết đây là em.”

    Tiếu Lang nghi hoặc nhìn chiếc máy bay trong tay thầy, không biết cái này là muốn nói cái gì, nhưng thấy vẻ mặt thầy Trầm nghiêm túc không chút biến đổi, dùng sức bẻ gãy một bên cánh của máy bay.

    Tiếu Lang “…”

    Thầy Trầm “Này cũng là gãy khung xương, đúng không?”

    Tiếu Lang vẻ mặt quỷ dị.

    “Chỗ gãy không phải là chỗ vốn dĩ liên tiếp bộ phận, cũng không phải khớp nối, mà là ở giữa bộ phận cánh máy bay, có phải không?” Thấy Tiếu Lang gật đầu, thầy Trầm liền đưa tay sang bên cạnh lấy một lọ hồ thủ công, tỉ mỉ bôi lên chỗ bị bẻ gẫy, sau đó cố định hai bộ phận tách rời dính vào nhau.

    Dán lại rồi, máy bay thoạt nhìn so với lúc trước cũng không có gì khác biệt, dẫu có cũng chỉ là một chút dấu vết hình ziczac bất quy tắc ở chỗ đã gãy, chỉ cần lắp nó khớp vào nhau như cũ, qua một chút hồ kho rồi liền không có gì đáng ngại.

    Thầy Trầm giơ cánh máy bay lên, thổi thổi chỗ dán hồ một chút, xem như thúc đẩy quá trình kết dính của hồ dán, sau đó mới dùng tay lắc lắc máy bay, nói “Đây là em bây giờ.” Nói xong, liền đảo cổ tay phóng máy bay ra ngoài.

    Chiếc máy bay làm bằng giấy bìa cứng dựa theo tỉ lệ mà làm ra có thể bay một vòng lượn quanh phòng học của đội mô hình, máy bay khởi đầu khá vững vàng, nhưng trong quá trình lướt đi, đột nhiên phần cánh bị bẻ gãy lúc nãy thoáng rung lên một chút, lực quán tính biến mất, máy bay không thể chống lại được lực cản không khí bắt đầu rơi xuống, rớt xuống mặt đất vang lên một tiếng cạch hết sức rõ ràng, thầy Trầm ngồi ở trên ghế, không hề mảy may nhúc nhích, chỉ im lặng đưa mắt nhìn chiếc máy bay nằm trên mặt đất.

    Mà cánh máy bay lúc nãy thoạt nhìn cứ ngỡ là đã được dán lại một cách hoàn hảo, lại bị đứt gãy trở lại trong quá trình máy bay va chạm với mặt đất… Thân máy bay bị phân làm hai, lẳng lặng nằm ở đằng kia, giống như muốn nói cho Tiếu Lang biết, nếu như bản thân cậu vẫn cứ không kềm được tính tình hiếu thắng của mình, chỉ cần vô tâm một chút đụng phải thứ gì, liền có thể dễ dàng bị thương ở vết thương cũ.

    Lại nghĩ đến mấy hôm nay sau lưng đột nhiên có hơi đau nhức cùng với nóng nóng có chút tê dại, Tiếu Lang cả người rung lên, nghẹn lời.

    Thầy Trầm vỗ vỗ bả vai Tiếu Lang, nói “Thời gian càng dài, chất dính càng cứng hơn, nhưng hồ dán không phải thứ vạn năng, đừng tưởng rằng đã dùng nó chỉnh sửa xong rồi liền có thể xem như hoàn toàn giống như lúc ban đầu, ngay chỗ từng bị đứt gãy quá sẽ vĩnh viễn trở thành điểm khiếm khuyết cùng nhược điểm của nó, mỗi một lần phóng lên, chúng ta đều sẽ lo lắng có khi nào nó sẽ xảy ra sự cố ở vị trí cũ không, biết chưa?”

    Tiếu Lang “Dạ…”

    Thầy Trầm lại nói tiếp “Cho nên bây giờ nhiệm vụ của em là phải cố gắng dưỡng thương, chịu trách nhiệm một chút với thân thể của mình, những vết thương về xương rất yếu ớt, đừng có mà giày vò nó nữa, em không chịu nổi lần thứ hai bị thương đâu.”

    Tiếu Lang lập tức gật đầu không ngừng, không dám quá đắc ý mà quên nữa.

    ☆ ☆ ☆
    Đến buổi chiều đội mô hình mới bắt đầu hoạt động, nên nhân lúc buổi sáng không có ai, thầy Trầm liền trực tiếp một đối một giúp Tiếu Lang phụ đạo, giảng cho cậu nghe một ít phương pháp chế tạo cùng nguyên lý chế tác máy bay chạy bằng động cơ điện, cũng để Tiếu Lang trực tiếp đích thân tham gia vào quá trình lắp ráp thực tiễn.

    Tiếu Lang đưa ra ý tưởng muốn làm một cái máy bay cho Vương Mân, thầy Trầm nghe xong cảm thấy rất hứng thú, bất quá hai thiếu niên lúc này cũng sắp sửa bước vào năm học thứ ba, vẫn là khuyên bọn họ đặt chú ý tập trung ở việc học ở trước hết.

    “Chờ đến lúc khóa phụ đạo bắt đầu, em nên dẹp việc lắp ráp mô hình sang một bên, cố gắng học thật tốt, đợi khi nào vào đại học rồi mới tiếp tục cũng không muộn.”

    Tiếu Lang đang đùa nghịch mạch điều khiển máy bay, nói “Dạ, hồi thi cuối kỳ năm ngoái em không tham gia được, không biết trình độ thế nào nữa, ở không hơn một tháng, trong lòng cảm thấy không nỡ sao ấy.”

    Thầy Trầm nói “Đừng vội, cố gắng dưỡng thân thể cho khỏe, mọi chuyện khác cứ từ từ, năm ba quan trọng nhất là tâm trạng, nếu như tâm trạng tốt, mọi thứ đều không thành vấn đề.”

    Tiếu Lang đột nhiên nhớ đến, lúc trước hình như thầy Trầm cũng từng là học sinh của Hoa Hải, không khỏi có chút tò mò nói “Thầy ơi, năm ba của thầy khi đó là như thế nào a?”

    Thầy Trầm cười cười nói “Cũng gần hai mươi năm rồi còn gì, thầy cũng không nhớ rõ ràng lắm nam ấy mình thi đại học thế nào…”

    Tiếu Lang “A? Lâu như vậy sao? Thầy năm nay mấy tuổi rồi? Lớn tới vậy sao?”

    “Lớn a,” Thầy Trầm cười nói “Năm nay thầy 34 tuổi.”

    Tiếu Lang xòe ngón tay ra đếm đếm tính toán “Trên quyển tư liệu thuyết minh ghi rõ, đội mô hình của Hoa Hải có lịch sử 15 năm, nếu như vừa tốt nghiệp thầy liền trở về Hoa Hải, tức là 19 tuổi đã tốt nghiệp đại học sao?”

    Oa nha! Đám trẻ bây giờ thông thường đều phải 18 tuổi mới được thi đại học, thầy Trầm cư nhiên 19 tuổi liền tốt nghiệp đại học!

    “Hồi thời của thầy, chế độ giáo dục rất ngắn, tiểu học đa phần đều là nhảy lớp học, lúc thầy vào trung học chỉ mới 13 tuổi, 15 tuổi liền tham gia thi vào đại học…” thầy Trầm giải thích xong, lại nói “Vả lại lúc ấy, số người tham gia thi đại học cũng không nhiều lắm, cho nên rất dễ dàng có thể thi đậu.”

    Cũng không sai, coi báo chí đều thấy người ta bảo là mấy năm gần đây, số lượng người đăng ký thi đại học có thể coi như cao nhất từ trước đến nay, bởi vì dân số bùng nổ, đến một thế hệ này của Tiếu Lang, cũng là thời điểm đồng trang lứa nhiều nhất.

    “Năm ba thế nào thầy không nhớ rõ, nhưng chuyện sau khi tốt nghiệp thì ấn tượng khá sâu, năm đó thầy ở Viện công trình X của thủ đô học Vật lý, thời điểm ấy sinh viên học đại học khá là được người khác ngưỡng mộ, sau khi tốt nghiệp liền được trường học an bài công tác, thầy từng làm việc nửa năm trong một đơn vị của quốc gia, cảm thấy không thích hợp, mới trở về Hoa Hải.”

    (Sau có lần Tiếu Lang cố ý đi thăm dò cái gì Viện công trình X, phát hiện độ khoảng năm 90, đa phần sinh viên từ đó ra đều thống nhất đến Đại học Kinh Hàng… Ông trời a, năm đó tốt nghiệp từ Viện công trình X ở lại đại học dạy cũng dư sức, vậy mà thầy Trầm lại trở về Hoa Hải, cái này cũng quá đại tài tiểu dụng đi!)

    “Lúc vừa mới vào trường, đồng sự xung quanh hầu như đều là tốt nghiệp trường sư phạm loại nhỏ ở các tỉnh thành, thấy thầy đều hết sức cung kính…” thầy Trầm giống như vừa nghĩ ra chuyện gì đó thú vị, mặt mày cũng giãn ra “Có vài thầy cô còn lớn hơn cả thầy, vậy mà thấy thầy cũng đi theo gọi tiền bối, ha ha ha…”

    Tiếu Lang nhìn thầy Trầm, vẻ ngoài của thầy thực sự không thấy già chút nào, thậm chí còn trẻ hơn so với những thầy cô cùng tuổi khác, không ít thầy giáo ở độ tuổi cỡ cỡ như thầy Trầm đều là một bộ đầu hói bụng phệ a… Bất quá, thầy Trầm khí chất vô cùng trầm ổn, nhất là những lúc làm việc thì ánh mắt hết sức chuyên chú, quả thực rất dễ làm người khác tin phục, càng đừng nói tới thầy lúc nào cũng đối đãi với người khác ôn hòa lễ độ, nói chuyện khiến người ta cảm giác thoải mái, nội mấy điểm này thôi, cũng đủ để người khác khâm phục rồi…

    Tiếu Lang “Vậy còn thầy Viên? Nghe nói thầy ấy tốt nghiệp thạc sĩ, vậy tại sao thầy ấy lại đến Hoa Hải?”

    Động tác trên tay thầy Trầm hơi khựng lại một chút, nói “Cậu ấy a, lúc trước cậu ấy từng là học sinh của thầy.”

    Đúng ha, trên tư liệu cũng có viết thầy Viên vốn xuất thân từ đội mô hình.

    “20 tuổi thầy trở về Hoa Hải, sáng lập đội mô hình, 21 tuổi gặp gỡ Viên Thần Duệ…” Viên Thần Duệ là tên của thầy Viên.

    Trong phòng học, máy điều hòa im lặng nhả ra khí lạnh, ngoài cửa sổ văng vẳng tiếng ve kêu râm ran, trong hoàn cảnh một buổi sáng yên tĩnh nhàn nhã như vậy, một lời dẫn nho nhỏ, khiến cho thầy Trầm chợt nhớ đến rất nhiều chuyện lúc trước.

    Lời nói của Tiéu Lang có thể xem như một chiếc chìa khóa, mở ra một chiếc hòm bí mật, bên trong ấy cất chứa những ký ức cũ kỹ phiếm vàng ố của năm tháng cùng bụi bặm thời gian, đẹp đẽ mà lại ấm áp.

    “Cậu ấy là một đứa bé rất thông minh…” động tác trên tay thầy Trầm dần chậm lại, ngay cả ngữ điệu cũng hạ dần “Lúc ấy thầy vừa vào Hoa Hải không lâu, được phân dạy Vật lý cho ba lớp, trong số hết thảy những học sinh mà thầy dạy khi ấy, Viên Thần Duệ là đứa bé thông minh nhất, mỗi lần thi Vật lý, cậu ấy đều có thể đạt được điểm tuyệt đối.”

    Cừ thật! Tiếu Lang trong lòng bắt đầu âm thầm sùng bái thầy Viên.

    “Đứa bé kia học rất giỏi, nhưng cũng rất nghịch ngợm” thầy Trầm hơi gợn lên khóe miệng “Cậu ấy thường thường chạy đến phòng làm việc của thầy, hỏi một vài những vấn đề kỳ lạ cổ quái, có đôi khi bản thân cậu ấy rõ ràng hiểu được, nhưng lại giả vờ như không biết, bắt thầy phải dạy cậu ấy… Có lần, không biết cậu ấy từ nơi nào lôi ra một ít tài liệu về đề thi đại học Vật lý, chạy đến hỏi thầy làm như thế nào…”

    Tiếu Lang quả thực không thể tưởng tượng nổi, vị thầy Viên nghiêm túc kia lại sẽ làm ra chuyện ngây thơ như thế…

    “Bốn năm đại học của thầy chính là sống chung với những thứ ấy, loại đề mục ấy tất nhiên không làm khó được thầy.” Thầy Trầm nói xong, nhớ đến lúc ấy thấy mình có thể dễ dàng giải ra những đề mục ấy, trên vẻ mặt non nớt của Viên Thần Duệ hiện ra đủ loại biểu tình, kinh ngạc, khát khoa, cùng với ái mộ…

    Ai, bây giờ không còn đáng yêu như hồi mới trước đây nữa rồi…

    “Về sau, cậu ấy cũng vào đội mô hình của thầy, thầy cũng bắt đầu dạy cậu ấy bước đầu tiên làm mô hình, cũng giống như lúc trước thầy dạy em vậy.” Thầy Trầm mỉm cười nhìn Tiếu Lang.

    Tiếu Lang chợt thốt lên hỏi “Vậy em lợi hại hơn hay thầy Viên lợi hại hơn a?” nói xong mới đột nhiên cảm thấy hình như mình có chút kiêu ngạo a, mặc dù thầy Trầm thường hay khen mình tiến bộ mau, có thiên phú, nhưng là nếu so sánh với thạc sĩ đại học Kinh Hàng như thầy Viên, vẫn là kém xa lắc xa lơ a…

    Thầy Trầm nhìn Tiếu Lang đột nhiên đỏ mặt, buồn cười nói “Đều rất lợi hại a, em cũng rất thông minh.”

    “Ồ…” May là thầy Trầm không nói cái gì đả kích mình, thầy Trầm thực sự tốt ghê, làm con trai thầy Trầm chắc chắn rất hạnh phúc a!

    “Thầy, lúc mày thầy còn là giáo viên dạy thầy Viên ấy, vẫn còn là rất trẻ đúng không?” Thời điểm ấy, thầy Viên chắc chắn không phải xem thầy Trầm như là ba mình mà đối đãi, hẳn là xem như anh trai hay đại loại thế đi, Tiếu Lang thầm nghĩ.

    Thầy Trầm nói “Ừ, lúc ấy thầy cỡ 21 đi, còn cậu ấy 16.”

    “Chỉ kém có 5 tuổi a.” Tiếu Lang nói.

    Vậy thầy Viên bây giờ mới 29 tuổi… A!? Vị trung niên đại thúc thoạt nhìn cũng ba mươi mấy tuổi kia vậy mà mới có 29 tuổi! 囧

    Tiếu Lang nhìn kỹ mặt thầy Trầm, ngũ quan gương mặt thầy thực sự mà nói thì rất bình thường, không có gì đặc biệt, nhưng là lúc thầy cười rộ lên, cả người giống như bừng nở một loại cảm giác ấm áp… Đối lập với thầy Viên nghiêm túc ít cười, lại liên hệ với một “Tiểu Viên nghịch ngợm” trong miệng thầy Trầm, nghĩ kiểu gì cũng có một loại cảm giác kỳ cục kẹo sao ấy…

    Bất quá, hiện tại bằng cấp của thầy Viên đều cao hơn cả thầy Trầm, thế nên mới không làm những chuyện ngây thơ như vậy nữa…

    Hai người đang trò chuyện, cửa phòng học khẽ vang lên thanh âm, Vương Mân đến.

    ☆ ☆ ☆

    Vương Mân bước vào phòng học, lên tiếng chào thầy Trầm, tiếp theo bước đến đứng trước máy điều hòa, giơ cao hai tay để cho khí lạnh thổi vào mặt “Bên ngoài thật nóng.”

    Có mặt người khác, Tiếu Lang cũng không dám trực tiếp nhào đến, thấy lưng áo thun bị mồ hôi tẩm ướt đẫm của Vương Mân, hỏi “Anh chạy tới hả?”

    Vương Mân ừ một tiếng, nói “Từ ký túc xá chạy tới đây, sau đó lại chạy lên lầu.”

    Tiếu Lang “…” Từ ký túc xá đến khu thông tin khoảng cách đại khái hơn một ngàn mét, dưới ánh mặt trời gay gắt chói chang vậy mà chỉ dùng năm phút để chạy tới, thảo nào vừa vào đã chạy đi hứng gió…

    Thầy Trầm đưa cho Vương Mân một cái khăn ướt, nói “Lau mồ hôi trước, đợi khô rồi mới hứng gió tiếp.”

    “Vâng, cảm ơn thầy.” Vương Mân lấy khăn lau mồ hôi xong, mới bước đến cạnh Tiếu Lang.

    Trên mặt thiếu niên nho nhỏ vẫn còn đọng lại một mạt nhiễm hồng do phơi nắng, mái tóc cũng có hơi ươn ướt, Vương Mân đánh giá Tiếu Lang từ đầu tới chân một phen, cho ra kết luận “Em béo lên.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân nhe răng cười một cái, khiến Tiếu Lang nhét lời muốn nói trở lại vào bụng, dùng khăn mặt xoa xoa tay mình, rồi mới duỗi sang nâng cằm Tiếu Lang lên, tay hơi dùng sức, dễ dàng kéo ra một tầng thịt, Vương Mân cười nói “Cằm đều biến thành hai lớp a, em ăn da heo nhiều lắm sao.”

    Tiếu Lang hất tay Vươgn Mân ra, nhe răng muốn cắn người.

    Vương Mân nói “Cún béo.”

    Tiếu Lang đang muốn phản bác lại, Vương Mân đột nhiên bước sát lại, đưa tay xoa xoa lưng Tiếu Lang, hỏi “Khỏi hẳn chưa?”

    Mùi vị mồ hôi độc hữu của mùa hè tản ra từ thân thể trẻ tuổi, nhưng lại không khiến cho người khác cảm thấy chán ghét, thậm chí có trong một nháy mắt, Tiếu Lang cảm thấy chuếnh choáng, cậu đưa tay đẩy Vương Mân ra xa một chút, nói “Coi như khỏi rồi, nhưng vẫn còn chưa lành hẳn.”

    Thầy Trầm ở bên cạnh bổ sung nói “Trong vòng nửa năm tốt nhất không được làm những vận động quá mức kịch liệt, nhất là có liên quan đến eo và lưng, nếu để vết thương trở thành mãn tính về sau thể nào cũng khiến hai đứa (?) phải mệt cho xem.” (…)

    Tiếu Lang không nghe ra được có gì kỳ lạ trong lời này, nhưng ngược lại Vương Mân lại như có chút hiểu chút không híp mắt lại trầm tư, qua cỡ nửa phút, mới như bừng tỉnh đại ngộ liếc về phía thầy Trầm, thầy Trầm lúc này xoay lưng về phía bọn họ, ở một góc khác trong phòng loay hoay thu thập cái gì đó.

    Vương Mân có chút bạo gan, cầm lấy tay Tiếu Lang, nhỏ giọng hỏi “Nhớ anh không?”

    Tiếu Lang cũng hành động y hệt Vương Mân — lén nhìn thầy Trầm một cái, thấy thầy không chú ý tới bọn họ, liền kề sát lại cắn cắn vành tai Vương Mân, nói “Nhớ, còn anh?”

    Vương Mân vòng tay ôm lấy thắt lưng Tiếu Lang, ngón tay nhéo nhéo hai cái, ánh mắt lấp lánh “Nhớ em.”

    Tiếu Lang trái tim tê rần lên, loại cảm giác đang ở sau lưng thầy giáo “vụng trộm yêu đương” khiến cho toàn thân cậu đều trở nên vô cùng mẫn cảm, trên lưng bị nhéo hai cái khiến Tiếu Lang suýt nữa nhịn không được mà kêu lên.

    Cậu đưa tay chụp lấy tay Vương Mân, dùng ánh mắt ngụ ý bảo người nào đó đừng làm càn, Vương Mân lại đảo tay kéo tay Tiếu Lang qua đặt trên eo của mình, nói “Em nhéo lại anh coi như huề.”

    Hai người thì thà thì thầm không biết nói với nhau những gì, thầy Trầm đứng ở một góc phòng học, trước mặt là thùng đựng tạp chí, thầy đưa tay lấy từng quyển từng quyển tạp chí mô hình từ trong thùng ra, xếp lại thành chồng, sau đó bất đắc dĩ từng quyển từng quyển bỏ lại vào thùng (tiêu thời gian)…

    Hai cái tên nhóc quỷ không biết chừng biết mực này, coi thầy giáo như không khí sao?

    Chương 92

    Đây là tự em cắt nha

    ☆ ☆ ☆

    Buổi chiều, Tiếu Lang cùng Vương Mân tạm biệt thầy Trầm rời khỏi đội mô hình, hai người cùng nhau ra tiệm Net chơi game, sau đó lại trở về trường “làm chuyện xấu”.

    Trong ký túc xá vắng hoe không một bóng người, hai thiếu niên quấn quit ôm lấy nhau, thay phiên sờ tới sờ lui, cọ đến cọ đi… Vương Mân sợ đụng phải vết thương trên lưng Tiếu Lang, cho nên động tác vô cùng cẩn thận ra sức chăm sóc, không để Tiếu Lang tốn chút sức lực nào.

    Tiếu Lang cảm thấy khô nóng, toàn thân ướt đẫm mồ hôi, há miệng thở dốc tiết ra trên tay Vương Mân.

    Vương Mân dùng khăn lau sạch tay mình, rồi mới dùng thân thể phủ lên người Tiếu Lang, một tay mò mẫm nhéo nhéo thịt béo hai bên eo cùng mông của cậu, nói “Béo lên, nhưng mà xúc cảm không tệ…”

    Tiếu Lang nhấc cổ lên nhe răng cắn Vương Mân một cái, lại bị Vương Mân áp xuống hôn.

    Năm giờ chiều, Vương Mân nhờ tài xế tới đón mình sẵn đường đưa Tiếu Lang trở về nhà trước, tới nơi cả hai người nói tạm biệt rồi tách ra… Tự ai nấy về nhà, chịu đựng thêm mười ngày nữa, liền đến ngày khai giảng là có thể gặp lại nhau!

    Tiếu Lang dạo gần đây sức ăn được nâng cao rất nhiều, gần đến giờ ăn cơm liền la hét um sùm đòi ăn cơm, buổi tối Tiếu mẹ làm món móng heo kho tàu, dạo này mấy món ăn kiểu như vậy thường hay xuất hiện trên bàn ăn của Tiếu gia, nào là xương heo ninh nhừ, thịt sườn rán, vân vân… Ngoại trừ những món đó ra còn có kèm theo canh bổ, hôm nay là canh đầu cá hú, ngày mai thì canh thịt bò… Giữa ngày hè nóng nực mà nội nhìn thôi cũng đủ thấy huyết khí dâng trào mà phun máu mũi! (buổi chiều vừa mới “xả” xong rồi còn gì…)

    Tiếu mẹ nhìn con trai mình ăn cũng cảm thấy thỏa mãn vô cùng : thấy chưa, vẫn phải là cần tự tay mình dưỡng mới có thể dưỡng cho nó béo tốt lên được, dạo trước từ trường trở về cả người gầy như cái que ấy, mấy ngày ở nhà thôi mà trên mặt cũng bắt đầu có thịt rồi, mặt mày hồng hào như vậy mới khiến người ta thích được chứ!

    “Lang Lang à, hay là năm sau con xin học ngoại trú đi…” Tiếu mẹ đột nhiên đề nghị.

    “A?” Tiếu Lang nghe mà hết hồn, cái móng heo đang gặm dở trên miệng cũng rớt xuống, vội vàng la lên “Không được, thời gian của học sinh năm ba quý giá lắm, nếu như còn học ngoại trú nữa tới cuối năm làm sao con thi đậu được vào trường đại học a!?”

    Tiếu mẹ nhìn cậu chăm chăm, vẻ mặt có chút lo lắng lại có phần chờ mong, nói “Nếu thi không đậu thì mặc kệ nó, mẹ chỉ mong con khỏe mạng an khang là được rồi.”

    Tiếu ba bới một đũa cơm cho vào miệng, nhai nhai một hồi, mới chậm rãi nói “Thi không đậu thì ở nhà giúp ba, tiền ba mày kiếm không ít hơn lẽ so với đám sinh viên kia kiếm được sao?”

    Dạo này tâm tình của Tiếu ba cũng tốt hơn rất nhiều, con trai cả mỗi ngày đều ở nhà, được nuôi càng lúc càng béo tốt, rắc rối của con trai út cũng giải quyết xong xuôi, mà bản thân nó cũng trở nên ngoan hơn rất nhiều, coi bộ là thật sự đã hiểu ra được.

    Tiếu Lang bĩu môi có chút không thích, nói “Con không thích đâu! Con muốn mình thi vào đại học sau này kiếm thật nhiều tiền!” Chuyển hàng hóa có gì tốt chứ, khổ cực tới như vậy mình mới không làm đâu, mình muốn làm thành phần tri thức, làm tinh anh!

    Tiếu ba bất đắc dĩ nở nụ cười, nói “Biết rồi biết rồi, một đám mấy đứa bây đều là phần tử trí thức, chướng mắt sự nghiệp của ba mày, ba mày là người không có văn hóa… Chỉ sợ là sau này hai anh em mày bởi vì chút tiền cỏn con ấy của ông già mà cãi nhau rồi tách ra ở riêng, tới lúc đó làm ba mày tức chết luôn!”

    Bên phía họ hàng thân thích của Tiếu ba chính là vì một vài mẫu điền sản của ông nội mà cãi nhau trở mặt, cuối cùng Tiếu ba không lấy bất cứ cái gì, một nghèo hai trắng cùng vợ mình lên thành phố gầy dựng sự nghiệp, sau đó mới có được thành tích như ngày hôm nay… Ngược lại, mấy vị chú bác ở quê năm xưa được chia tài sản hiện tại nghe nói là hoàn cảnh không được tốt lắm.

    Đối với lời nói đùa của ba mình, hai anh em trong lòng đều giật mình một cái… Những chuyện năm nảo năm nao này có thể xem như vết thương trong lòng Tiếu ba, lúc cả hai anh em bắt đầu trưởng thành đã từng nghe Tiếu mẹ lén nói cho biết, nhưng ở trước mặt công khai nhắc đến như bây giờ vẫn là lần đầu tiên.

    Tiếu Mông trước hết tỏ thái độ “Không bao giờ, nếu anh hai muốn liền cho anh hai.”

    Tiếu Lang cũng bảo không cần, vừa dùng đũa xới cơm ăn vừa nói “Tự mình cũng kiếm được, con sẽ kiếm nhiều hơn ba cho mà coi!~”

    Tiếu ba cười đến mừng rỡ, trong lòng lại nghĩ hai đứa mày bây giờ đang lúc tuổi trẻ bồng bột, đương nhiên đều nói không cần, chuyện về sau có ai mà dám nói chắc chắn chứ, bất quá kẻ làm ba đây có rót nước cũng rót cho đều, Tiếu Lang có cái gì, Tiếu Mông cũng sẽ có cái đó, mà thứ Tiếu Mông muốn, cũng sẽ phân một phần cho Tiếu Lang.

    Chuyện xin chuyển học ngoại trú sau khi bị Tiếu Lang cực lực phủ quyết, Tiếu mẹ lại bắt đầu nảy ra chủ ý khác.

    Quả thực là sang năm không tiện về nhà thường xuyên, khoảng cách giữa nhà tới Hoa Hải rất xa, dù cho Tiếu ba mỗi ngày chạy xe ô-tô đến trường đưa rước, đi về cũng hơn một tiếng đồng hồ, hay là đi kiếm thuâ một phòng trọ gần trường cho con trai mình vào ở? Sau đó tự mình mỗi ngày đến đó làm cơm cho con trai ăn.

    Tiếu mẹ vừa định đề nghị, liền nghe Tiếu Lang nói “Mẹ, mẹ không cần lo lắng quá như vậy, con quyết định tiếp tục ở lại ký túc xá rồi, mọi người thế nào con thế nấy, vậy mới có bầu không khí để mà học chứ, huống hồ gì còn có Vương Mân nữa!”

    Một câu “Nhưng mà” vừa xông khỏi yết hầu Tiếu mẹ lại bị câu nói “Còn có Vương Mân nữa” chặn lại, ý tưởng manh nha trong lòng cũng lập tức bị áp chế xuống.

    Đúng a, còn có Vương Mân kia mà, thằng bé kia quả thực rất biết chăm sóc chiếu cố người khác, mấy lần nó lại đây, lần nào cũng tự mình đút cho Tiếu Lang ăn cơm, lại không ngại bẩn lau lưng cho Tiếu Lang, quả thực là tốt đến mức không thể tốt hơn nữa, nếu có Vương Mân thay mình chăm sóc Tiếu Lang, vậy không cần phải lo lắng nhiều nữa rồi.

    Hai ý tưởng học ngoại trú cùng với thuê phòng trọ bên ngoài hoàn toàn bị bóp chết từ lúc còn trong trức nước, yêu con nhưng lại không có chỗ để thể hiện nên ngày hôm sau, Tiếu mẹ cất công đi siêu thị mua cho Tiếu Lang một đống thuốc bổ, nào là “Tam Lặc Tương”, rồi “Não Khinh Tủng”, còn hết sức buồn bực vì không thể mua được thuốc mà mấy năm nay được người ta quảng cáo rùm trời “Não Bạch Kim” (này không phải thuốc bổ dành cho thanh thiếu niên, cũng may ở siêu thị Tiếu mẹ gặp được cô gái bán hàng tốt bụng khuyên bảo nên mới thôi không mua), mắt thấy cái nào có thể bổ thân thể đã muốn nhét vào miệng Tiếu Lang.

    Vừa đẩy xe mua hàng đến quầy thu ngân tính tiền, Tiếu mẹ mới chợt nhớ tới chuyện Vương Mân giúp đỡ xử lý chuyện của Tiếu Mông nhưng mà hai vợ chồng bà vẫn chưa có cơ hội gặp mặt nói cảm ơn, thế là bà cắn răng một cái đẩy xe mua hàng trở lại, lấy thêm một phần hết thảy những thứ đã mua… Ngoài ra còn mua thêm hai hộp sữa mắc tiền nhất trên quầy, những thứ dùng để nâng cao tinh thần như cà phê hay trà vân vân không mua, Tiếu mẹ phản đối con trai thức đêm.

    Tiếu Lang mắt nhìn thấy mẹ mình mang những sản phẩm bảo vệ sức khỏe hết hộp này đến hộp khác trở về nhà, hoàn toàn trợn tròn mắt.

    Mẹ đây là muốn bồi bổ cho mình biến thành siêu nhân Gao sao? Khoa trương quá đi!

    ☆ ☆ ☆

    Buổi sáng hôm trước khi khóa phụ đạo hè bắt đầu, Tiếu ba đặc biệt lái xe ô-tô mang theo những thứ mà Tiếu mẹ mua cùng Tiếu Lang đến trường học, bởi vì tủ cá nhân không gian có hạn, cho nên chỉ có thể nhét vào dưới sàng giường.

    Không bao lâu, Vương Mân cũng trở lại trường, Tiếu Lang chỉ chỉ xuống một đống đồ chất dưới giường, nói “Mẹ em mua cho chúng ta.”

    Vương Mân cảm động vô cùng, gọi điện thoại cho quản gia nhà mình, lúc nhá nhem tối liền thấy lái xe chở đến một túi to sản phẩm dinh dưỡng An Lợi, một đống chai lọ hũ bình giá cả chia đều khoảng hai trăm trở lên chất trên bàn học, đủ loại vitamin A B C D E… nhìn quả thực rất đồ sộ.

    Tiếu Lang nằm úp lên bàn học nhìn, cảm thán một câu “Uống hết mấy thứ này xong dư sức mọc thêm một cái cột sống nữa a!” (…)

    Vương Mân “…”

    Nhạc Bách Kiêu cùng Cố Thuần trở lại trường thì hai người ai nấy cũng y hệt như vậy, mọi người người trong tay tối thiểu cũng có một lọ “Tam Lặc Tương”, này gọi là điềm báo về năm ba sao?

    Phụ đạo khóa bắt đầu, tất cả học sinh đều trở lại trường học, dân chúng lớp C1 gặp lại nhau, trước hết là an ủi một phen đối với người nào đó bị béo lên trông thấy rõ… Người này nhéo một cái, người kia nựng một chút, đáng thương cho Tiếu Lang, trên người đều là dấu móng tay… Cậu thầm nghĩ, cũng có béo nhiều lắm đâu, cũng chỉ từ 57 kg lên tới 62 kg thôi mà (một tháng ngắn ngủi lên 5kg)
    Nói là học phụ đạo, chung quy cũng chỉ là khai giảng sớm thôi. Tiếu Lang trước đó đã thu lại hết tất cả các tạp chí mô hình cùng với mô hình máy bay gửi ở chỗ thầy Trầm, để thầy ấy thay mình bảo quản, toàn tâm toàn ý tập trung học.

    Suốt tháng tám này, tất cả các giáo sư sẽ tốc hành ôn bao quát một chuỗi tất cả những tri thức của ba năm trung học, để đầu tháng chín sau đó tiến hành một đợt thi thử thống nhất để khảo sát học sinh, thi thử sẽ hoàn toàn dựa theo quy mô cùng hình thức của kỳ thi đại học, để cho các học sinh tự mình suy xét khả năng cùng xác định vị trí của mình.

    Đợt học sinh năm ba của Hoa Hải vừa mới thi đại học cách đây không lâu đạt được kết quả rất khả quan, toàn trường cả ban tự nhiên lẫn xã hội tổng cộng có hai mươi hai người thành tích nằm trong top 100 toàn tỉnh, tỷ lệ vào đại học trọng điểm là 72,3% (cũng tức là toàn trường cứ 400 người thì có 288 người thi đậu vào đại học trọng điểm), thông báo tin mừng màu đỏ thẫm được dán ở cửa trường, khiến ai nấy đều chú ý.

    Dựa theo thứ tự lúc Tiếu Lang thi trung học, hạng 281 cũng có khả năng lọt vào được tốp học sinh vào trọng điểm kia.

    Hoa Hải càng lúc càng lớn mạnh.

    Đầu tháng chín, thứ tự của việc thi thử khảo sát trên cơ bản có thể báo cho tất cả các học sinh tinh tường hiểu rõ vị trí của mình cùng với lựa chọn những trường đại học phù hợp với khả năng.

    Chỉ cần xếp hạng top 20 toàn khối, liền đồng nghĩa với việc có cơ hội lọt vào top 100 toàn tỉnh, Kinh Đại hay Khoa Đại đều có thể xem như là ván đã đóng thuyền!

    Những học sinh trong lớp mà sức học khá như Nhạc Bách Kiêu hay Vương Mân, việc lọt vào top 20 có thể xem như không khó lắm, nhưng Tiếu Lang thì lại khác!

    Trước đó một tháng liên tục phải nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, tiết tấu cá nhâ của Tiếu Lang cũng đã trở nên chậm hơn người khác vài nhịp, buổi sáng 7 giờ phải thức dậy, 10 giờ liền thấy mệt mỏi buồn ngủ, buổi chiều 3 giờ liền bắt đầu ngủ gà ngủ gật, úp mặt lên bàn lưu lại toàn là nước miếng.

    “Tiêu rồi, tiêu rồi, tiêu thiệt rồi…” Thanh tỉnh hẳn rồi, Tiếu Lang bực bội đến muốn hét to lên “Cứ tiếp tục như vậy coi như tạm biệt Khoa Đại luôn a a!”

    Buổi chiều hôm sau, vẫn như cũ vừa mệt vừa uể oải, Tiếu Lang lục lọi cặp sách lôi ra một lọ Tam Lặc Tương định nốc vào miệng, nhưng bị Vương Mân ngăn cản.

    “Khóa phụ đạo này chủ yếu chính là muốn cho học sinh chỉnh đốn tình huống lại, điều chỉnh nhịp độ học tập của bản thân, hiện tại em lại đi uống thứ này, đợi đến mai mốt cả người liền động đậy không nổi cho xem.”

    Tiếu Lang mi mắt nặng nề, thê thảm hết sức nói “Vậy làm sao bây giờ, em muốn ngủ…”

    Vương Mân cười nói “Vậy nằm ngủ một chút đi, nửa giờ sau anh gọi em dậy.”

    Tiếu Lang lập tức nằp úp xuống bàn, một giây sau liền ngủ khò.

    Giữa trưa lúc ăn cơm cậu đã muốn đi ngủ, nhưng vẫn là cố kéo tinh thần lên, đến buổi chiều lại còn phải ngồi làm đề thi, quả thực không khác gì tra tấn! Lúc này Tiếu Lang mới cảm thấy, quả thực một tháng bị thương ở lưng được nghỉ ở nhà hết ăn rồi lại ngủ kia, mới chính là nhân sinh hạnh phúc a!

    Ngủ không được bao lâu, đã bị Vương Mân lay tỉnh.

    “Heo dậy đi, nửa tiếng rồi.”

    Tiếu Lang chớp chớp mắt hai cái, mẹ nó nha, cảm giác như mới ngủ có nửa phút a a a a!!

    Bất quá, dù cho chỉ có nửa tiếng đồng hồ, nhưng sau khi tỉnh lại cảm thấy tinh thần tốt vô cùng, ít nhất lúc làm bài hiệu suất cũng cao hơn nhiều…

    Đau tim lê lết sống cho đến hết hai cái tuần, Tiếu Lang mới bắt đầu thích ứng trở lại với nhịp điệu của việc học trong khóa phụ đạo, buổi sáng không còn muốn lười ngủ nữa, mà buổi chiều cũng không thấy uể oải hay mệt mỏi, quả nhiên… con người là bị ép mới nên mà!

    Có lẽ là do trụ cột căn bản vững vàng, cho nên ngày đầu tiên của tháng chín thi thử khảo nghiệm, Tiếu Lang làm bài lấy được thành thích hạng hai toàn lớp, Nhạc Bách Kiêu đứng nhất, Vương Mân thứ ba.

    “A a a a! Anh cư nhiên thi còn kém hơn cả em nữa!” Tiếu Lang thần tình không thể tin liên tục đối chiếu phiếu điểm của hai người, là may mắn sao? May mắn sao? Thật sự là may mắn sao?

    Vương Mân thoải mái mỉm cười, đưa tay nhéo mũi Tiếu Lang một cái nói “Anh nhường em ấy, biết không?”

    Tiếu Lang “…” Thiệt muốn đá một cái ghê!

    Bởi vì lần thi thử khảo nghiệm này, cả lớp thực nghiệm lẫn lớp ưu tú đều tham gia xếp hạng, Nhạc Bách Kiêu tuy là hạng nhất toàn lớp, nhưng đến lúc xếp vào thứ hạng toàn khối thì chỉ được hạng 13, Tiếu Lang hạng 24, còn Vương Mân 26.

    Nhìn vào bảng đỏ danh sách thi đậu của năm trước, Tiếu Lang lệ rơi đầy mặt nói “Lên hai hạng nữa là có thể vào được top 100 toàn tỉnh rồi.”

    Vương Mân nói giỡn một câu an ủi Tiếu Lang “Lo cái gì, sang năm số lượng học sinh vào top 100 của Hoa Hải sẽ tăng lên 30 cho xem.”

    Tiếu Lang cũng đùa lại một câu “Chỉ sợ có 25 thôi ấy chứ.”

    Vương Mân “…” Đến lúc thi đại học làm sao có thể nhường em nữa mà đắc ý như vậy a!

    Tuy rằng nói như vậy, nhưng Tiếu Lang trong lòng cũng là không tin Vương Mân sẽ thi kém như vậy, trong cảm nhận của cậu trước giờ, Vương Mân vẫn luôn là người đã từng đạt được hạng nhất toàn khối 891 điểm!

    “A, người kia…”

    Chợt thoáng nhìn qua một cái tên quen thuộc trên bảng đỏ——

    Mục Hoa (Xã hội), hạng 3 toàn thị, hạng 67 toàn tỉnh, Kinh Đại, khoa Trung Văn.

    Tiếu Lang kinh ngạc há hốc cả mồm, Mục Hoa này… là cái gì Mộc Hoa kia sao? Đội trưởng đội phát thanh nhiệm kỳ trước?

    “Gì thế?” Vương Mân có chút kỳ quái hỏi.

    Tiếu Lang lập tức lắc đầu. Mình lúc này coi như là đang quen với Vương Mân rồi, tất nhiên cũng rõ ràng chuyện bị nam sinh thầm mến không phải là không có khả năng, nhưng mà Mục Hoa này… rốt cuộc làm sao biết mình ta?

    Rất nhanh, Tiếu Lang liền biết được đáp án, bởi vì cậu nhận được thư tình gửi từ thủ đô đến của Mục Hoa.

    ☆ ☆ ☆

    Tiểu Long Nữ thân mến,

    Không biết gọi em như vậy có em có cảm thấy anh bất kính hay không, nhưng mà xin thứ lỗi cho anh, trong lòng anh em thực sự chính là vị mỹ nhân tuyệt thế thanh lệ thoát tục dưới ngòi bút của Kim Dung kia, đây chính là xưng hô thích hợp nhất với em mà anh có thể nghĩ đến.

    Anh tên là Mục Hoa, có lẽ em đối với anh không có ấn tượng gì, cũng có thể căn bản không biết anh là ai. Không biết trên bảng thông báo của Hoa Hải có dán bảng đỏ danh sách thí sinh thi đại học niên khóa 0x hay không, nếu có thì em có thể tìm tên anh trên danh sách kia.

    Mười hai năm khổ luyện học tập, rốt cuộc anh cũng có thể nổi bật hơn người, cuối tháng trước, anh đã đến Kinh Đại ở thủ đô.

    Bồi hồi tại sân trường dào dạt hạ ý, hô hấp không khí chỉ có ở phương bắc, nhìn đến những cặp đôi tình lữ sóng vai nhau bước bên bờ hồ ở Kinh Đại, anh chợt nhớ đến em ở chốn cũ Hoa Hải, nơi quê hương xa xăm.

    Năm học thứ ba của anh, là những ngày tháng được sống một cuộc sống đầy duy mỹ mà anh chưa từng tiếc nuối, bởi vì có em.

    Lớp học của em nằm ở lầu dưới lớp học của anh, anh thường xuyên có thể nhìn thấy em cùng bạn học của mình ở dưới sân trường qua lại cười đùa, mỗi một lần thoáng nhìn qua thôi, đều hút lấy tâm trí của anh, khiến anh say mê, tựa như gió đông nhẹ lay mặt nước, lan thành một vòng rồi lại một vòng trên mặt hồ lòng anh.

    Một năm kia, cứ những lần anh cảm thấy không thể kiên trì được nữa, đều bất giác nhớ đến em, tựa như ma chướng mà nhớ đến nụ cười trên gương mặt em… Anh đột nhiên ý thức được anh thích em đến như vậy, đến mức muốn nụ cười của em chỉ thuộc về mình anh mà thôi.

    Nhưng anh lại chưa bao giờ đối mặt với em để nói ra cảm tình của mình, bởi vì anh quá yếu đuối, anh sợ hãi, anh biết anh và em giốngn hau, cùng là nam sinh, anh giãy dụa, khổ não với chính mình…

    Em là nụ hoa ở bờ đối diện, vĩnh viễn anh cũng không có cách nào hái được, là ánh trăng trên mặt nước, vĩnh viễn cũng vô pháp chạm tới.

    Thân nơi tha hương làm khách lạ, mỗi lần tiết đến lại nhớ “người”

    Trung thu trăng tròn, không biết giai nhân giờ thế nào?

    Anh nghĩ, em lúc này đây, có lẽ đã muốn bắt đầu bước đi trên hành trình thuộc về chính mình rồi nhỉ…

    Chúc phúc cho em, thiếu niên yêu dấu của lòng anh.

    Hi vọng sang năm, có thể ở sân trường Kinh Đại, nhìn thấy đến bóng em…

    Mục Hoa (gửi kèm theo hình)

    Ngày x tháng 9 năm 200x.

    Tiếu Lang xem hết thư, những đoạn sến rện đầy buồn nôn bởi vì thực sự không thể nào xem nổi mà bị vội vàng lướt qua…

    Bị một người thầm mến như vậy, cậu cũng không rõ tâm tình trong lòng mình như thế này, ngoại trừ nổi da gà, kỳ thực còn có một chút cảm động mà Tiếu Lang cố ý không muốn thể hiện ra.

    Sau đó, bức thư kia bị rơi vào “bạn trai chính quy”, Vương Mân.

    Trong bì thư còn có một tấm ảnh chụp của Mục Hoa, phông nền phía sau là bảng hiệu của trường Kinh Đại có thể bắt gặp ở rất nhiều bìa sách tham khảo, nam sinh trong ảnh chụp, thực xa lạ.

    “Đưa ảnh cho anh!” Vương Mân xem thư xong, đen cả mặt yêu cầu nói.

    Tiếu Lang nói “Kinh Đại đó!” người thầm mến mình có thể thi vào được Kinh Đại ở thủ đo a, nói như thế nào vẫn là cảm thấy lòng hư vinh có chút thỏa mãn tràn đầy a…

    Vương Mân nhào tới, một phen giật lấy ảnh chụp nhét lại vào bì thư “Đừng hòng nhìn lần nào nữa!” Mục Hoa này tự mình thầm mến Tiếu Lang thì thôi đi, còn gửi ảnh chụp chẳng lẽ muốn Tiếu Lang suốt năm ba này nhìn hình của hắn để khích lệ bản thân sao? Đúng là đồ tiểu nhân âm hiểm, rất quá phận! Có Vương Mân ta ở đây, tuyệt đối không để ngươi thực hiện được!

    “Anh ghen nha ~” Tiếu Lang đắc ý nói.

    Vương Mân híp mắt, vẻ mặt khó chịu.

    Tiếu Lang nói “Được rồi được rồi, chúng ta cũng đâu có thi vào Kinh Đại, chúng ta thi Khoa Đại!”

    Vương Mân rát ít khi được Tiếu Lang an ủi, ngẫu nhiên một hai lần như vậy, cảm giác cũng không tệ cho lắm, thế là cậu chàng tiếp tục đen mặt làm bộ vẫn còn đang giận.

    Tiếu Lang trong lòng cười trộm, ngoài mặt thì ra sức “vuốt ve” Vương Mân “Đừng nóng giận nữa mờ ~~~”

    Vương Mân không thèm để ý đến, tự cố đọc sách làm bài, biểu hiện lúc Vương Mân tức giận chính là im lặng không nói lời nào! Kết quả trận chiến tranh lạnh này vẫn tiếp tục cho đến buổi tối tắt đèn đi ngủ, Tiếu Lang rốt cuộc bất đắc dĩ, Vương Mân không để ý tới mình, mình cũng khó chịu muốn chết a, nhưng mà nhận được thư tình cũng đâu phải lỗi của mình đâu!

    “Rốt cuộc anh muốn như thế nào mới chịu đây…” Tiếu Lang xoay quanh Vương Mân.

    Vương Mân liếc mắt nhìn acụa một cái, ánh mắt này tuyệt đối không phải đang tức giận, nhưng là mẹ nó, có gì đó rất kỳ quái a!

    “Em hủy đi lá thư kia được không?” Tiếu Lang lục lọi túi sách của Vương Mân lấy ra lá thư, Vương Mân nhìn cậu nhướng mày một chút, như là đang ngụ ý : đành lòng sao?

    Tiếu Lang nhẹ cắn môi, dùng tay xé lá thư kia làm hai, trong lòng gào rú : cái gì chứ, đây là bức thư tình đầu tiên mình thu được a! (mặc dù là do đồng tính viết cho), (thêm nữa cái bức thư với lá bùa kia của Trần Dư Lâm không tính)…

    Xé làm hai chưa đủ, Tiếu Lang còn ở trước mặt Vương Mân lấy kéo “xoạt xoạt rẹt rẹt” mấy cái, cắt cho nó tơi bời ra… Nhưng là cắt như vậy lại có điểm giống như muốn cắt nát tâm của Mục Hoa vậy, Tiếu Lang có chút không nỡ, trong lòng mặc niệm “Anh giai, xin lỗi nha, hoa có chủ rồi…”

    Làm xong hết thảy, Vương Mân mới mở miệng nói một câu “Này là do tự tay em cắt, anh không ép em nha.”

    Tiếu Lang “…”

    Chương 93

    Thật lòng liền là kẻ thua

    ☆ ☆ ☆

    Thi thử kết thúc, các học sinh năm ba cũng bắt đầu tiến vào hình thức toàn diện ôn tập gian khổ để chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới.

    Thành tích đứng hạng hai mươi bốn toàn khối khiến cho Tiếu Lang trở nên tự tin hơn, ôm trong lòng ý tưởng “chỉ cần thi đạt kết quả lọt vào top hai mươi liền có thể vào được Khoa Đại”, cậu liền kiên định chăm chỉ cần cù học tập.

    Nhưng mà, năm ba dù sao cũng khác xa so với năm nhất lẫn năm hai, cường độ lẫn số lượng bài tập tăng một cách biến thái, khiến cho tất cả các học sinh đều phải chịu áp lực vô cùng lớn, ai nấy đều mệt mỏi chịu không được. Mỗi buổi sáng thứ hai đầu tuần, mỗi học sinh sẽ được phân phát ba mươi sáu bộ đề thi, mỗi một môn sáu đề.

    Có giáo viên bảo, nếu như các em có thể cố gắng kiên trì làm hết ba mươi sáu bộ đề thi của mỗi tuần từ những ngày đầu năm ba đến trước khi thi kỳ thi đại học diễn ra thì, tỷ lệ lẫn cơ hội vào trường tốt đối với các em là không thành vấn đề.

    Ờ thì thôi, ba mươi sáu bộ nghe vậy chứ nhìn cũng không phải là nhiều lắm, chia đều mỗi ngày làm sáu đến bảy bộ, mỗi một bộ đề thi tiêu tốn khoảng một tiếng đồng hồ để làm, vậy tức là mỗi ngày chỉ cần chừng sáu giờ là có thể hoàn thành mục tiêu.

    Nhưng là, nếu như còn phải phối hợp với thời khóa biểu ôn tập cơ hồ như không có lúc nào là thời gian tan học hay nghỉ ngơi, cùng với một đống lớn sách tham khảo mà mỗi người đều nhiều ít tự chuẩn bị cho mình thi, cuộc đời nháy mắt liền đứt bóng đèn!

    Càng đừng nói đến năm ba, mỗi ngày đều phải chuẩn bị tâm lý đối phó với “hai ngày kiểm tra mười lăm phút, ba ngày kiểm tra một tiết”… Gì cơ, bạn hỏi kiểm tra cái gì a? Tất nhiên là không phải “ba mươi sáu cái đề” mà hôm thứ hai phát xuống rồi!

    Bài kiểm tra này là do tự nhà trường biên soạn in ra ở phòng in của trường, chất lượng rất kém, xé một cái liền nhát, cho nên không làm sao chịu được cái kiểu viết viết rồi bôi xóa của đám học trò, lại còn cả mấy đứa học sinh bình thường quen dùng bút xóa keo để bôi lên chỗ sai, vừa mới dính lên một chút liền rách thành cái lỗ chà bá!

    Học sinh các lớp mỗi tuần đều là mất ăn mất ngủ, liền mình chiến đấu, đại bộ phận bài tập đều phải trước thứ sáu hoàn thành, kết quả các thầy cô cư nhiên vào đúng tối thứ sáu cầm đáp án đề thi phát xuống cho học sinh tự mình đối chiếu!

    Để rồi sau đó là liên tiếp các thanh âm oán giận vang lên, nào là “Tại sao lại bắt tụi mình tự đối đáp án a.” hay “Sớm biết như vậy thì không thèm làm chi cho mắc công rồi”, hoặc là “Làm tui mắc công ngồi chép nguyên cả buổi sáng”, vân vân… Ngay lập tức, liền nhận được lời phản bác hùng hồn đầy lý lẽ của các thầy cô “Sửa đề thi, giảng đề thi đều cần thời gian, các em có nhiều thời gian tới như vậy sao? Sao không chịu cùng nhau thảo luận một chút rồi tìm phương pháp giải quyết, không hiểu thì đến văn phòng hỏi, không biết sao?”

    Dứt lời, liền nghênh ngang rời đi, chỉ để lại một đám học sinh đáng thương nghẹn cả một bụng hỏa, chỉ muốn lật bàn xé sách (nhắc cái này mới nhớ, mỗi lần mà thi đại học chấm dứt liền thấy mấy học sinh hùa nhau đốt sách xé tập cho hả giận, cũng không khó hiểu cho lắm…)

    Tiếu Lang cũng là một trong số những người oán giận. Mã cho đến sáng sớm hôm nay mới đuổi kịp làm xong đề thi, cả người gần như hư thoát. Hồi tưởng liên tục hai ngày vội vàng làm bài cho kịp, một giây cũng không dám dừng lại, vậy mà bây giờ chỉ đổi lại một tờ giấy đáp án!

    Cậu cảm thấy xương cột sống sau lưng lại bắt đầu ẩn ẩn nhói đau…

    Gì chứ, nếu như mình làm bài đúng thì còn cần gì đáp án hay đáp ruồi chứ! Đã sớm cùng Vương Mân so đáp án rồi, tên quái vật kia hồi hôm tối thứ ba đã giải quyết dứt điểm toàn bộ “ba mươi sáu đề” một cách mau lẹ (hình dung Vương Mân không phải người tuyệt đối không có gì quá đáng!)… Mà đáp án của Vương Mân toàn bộ đều chính xác a!

    Cảm giác giống như tinh thần học tập tích cực của bản thân bị đả kích một cách nghiêm trọng, Tiếu Lang ngoại trừ mắng thầm một câu “Thao ~” ra, những cảm xúc khác đều không có chỗ để mà trút ra!

    Lúc này, Vương Mân lại ở bên kia, vẻ mặt ung dung bình tĩnh so sánh đáp án với tờ giấy được phát, còn giúp Tiếu Lang dò đúng sai, thái độ này quả thực khiến người ta nhìn mà khâm phục.

    Ai, khi nào có thể đạt tới trình độ giống như anh mình vậy, chắc lúc đó mình cũng thành thần!

    ☆ ☆ ☆

    Thứ bảy, Tiếu Lang tranh thủ làm bù lại những phần bài tập tồn đọng trong thời gian nghỉ học, chung quy tiền đề nhất định cần phải có nếu muốn làm tốt kiểm tra chính là phải tổng kết ôn tập cho kỹ càng, cũng như nắm chắc những phần kiến thức cơ bản của từng môn. Nếu như hai điều kiện này không thể thỏa mãn, vậy làm cái gì cũng sẽ có chút quá sức.

    Chủ nhật nghỉ ngơi, ngủ một giấc thật no lấy lại sức, mặt trời chiếu mông mới rời giường, cơm nước bữa trưa xong liền toàn thân mệt mỏi uể oải, căn bản không có tinh lực để mà chơi game, coi bộ lúc trước trong ý tưởng lên kế hoạch mỗi tuần có thể dành ra vài giờ để chơi game quả thực rất không thực tế.

    Thứ hai tuần tiếp theo, lại là một chồng đề thi hoàn toàn mới đang chờ đợi…

    Vừa dày vừa nhiều, lượng thông tin lớn, lượng kiến thức rộng, toàn bộ đều là phạm vi có thể thi…

    Tiếng kêu rên thảm thiết nổi lên bốn phía, ai nấy cũng hận thời gian không thể gấp đôi, hay ba đầu sáu tay…

    Nếu là mọi khi, nhất định trong đám kêu rên đó cũng sẽ có mặt Tiếu Lang góp vào, nhưng lần này vừa mới nhận được phần đề thi cần hoàn thành, Vương Mân lập tức đốc thúc cậu mau chóng bắt đầu làm.

    Tiếu Lang nuốt xuống than thở, kiên trì bất chấp tất cả bị Vương Mân lôi theo chạy về phia trước, vừa đọc đề thi, đại não liền lập tức bị các câu hỏi nhét đầy, khiến Tiếu Lang không còn dư hơi sức để mà nghĩ này nghĩ nọ nữa.

    Mà, trong đám những học sinh oán giận than thở, có vài người vẻ mặt cực độ hoang mang, liên tiếp hỏi nhau “Chúng ta làm những thứ này để làm cái gì?”, “Làm cái này đến lúc thi có hữu dụng sao?” hay “Dù gì thầy cô cũng không kiểm tra, dù cho có làm hay không cũng đâu sao đúng không?”

    Kỳ thực, những nghi vấn hòa hoang mang này đối với bất cứ một học sinh năm ba phổ thông nào mà nói, tuyệt đối không có ý nghĩa gì, nếu muốn băn khoăn, vậy thì hãy băn khoăn tại sao mình lại sinh ra ở đất nước này, mà bản thân cũng không đủ năng lực thoát đi quy tắc chung được áp đặt cho tất cả mọi người này.

    Băn khoăn tới lui một hồi, liền có một nhóm nhỏ từ băn khoăn bệnh biến thành trầm uất bệnh, hay chán học bệnh… “Cảm xúc phản đối việc học tập” được gọi bằng cái tên hoa mỹ, “Tự hỏi lòng về nhân sinh trước mắt”, sử dụng một câu nói lưu hành hiện tại, nôm na là “Thật lòng liền là kẻ thua”.

    Cũng không phải nói Tiếu Lang với Vương Mân không đi tự hỏi cái này, đại biểu việc bọn họ vẫn chưa hoàn toàn thành thục, mà do thói quen trước giờ của Vương Mân, không bao giờ phức tạp hóa vấn đề. Cậu chỉ đơn giản nghe theo câu nói của giáo viên nọ “Nếu như các em có thể cố gắng kiên trì làm hết ba mươi sáu bộ đề thi của mỗi tuần từ những ngày đầu năm ba đến trước khi thi kỳ thi đại học diễn ra thì, tỷ lệ lẫn cơ hội vào trường tốt đối với các em là không thành vấn đề”, sau đó thật lòng mà thực hiện thôi.

    Nếu thầy cô cũng đã nói tới như vậy, thôi thì mình cố gắng giải quyết “ba mươi sáu bộ đề” này đi cho rồi, dù gì năng lực bản thân không kém, làm mấy thứ này cũng không phải quá sức bản thân.

    Mà Tiếu Lang may mắn ở chỗ, chính là gặp gỡ được Vương Mân, cậu tín nhiệm Vương Mân tuyệt đối, sùng bái Vương Mân vô cùng, chỉ cần Vương Mân làm, Tiếu Lang liền cho là đúng, lời Vương Mân nói tất nhiên là sự thật trăm phần trăm, đáng để tin tưởng.

    Thế nên, khi Vương Mân bảo cậu không cần nghĩ đông nghĩ tây nữa, mà hãy tập trung tinh thần làm bài của mình đi thì, Tiếu Lang lập tức không còn vẩn vơ tơ tưởng cái gì nữa.
    Chờ những người khác bực tức uất ức nghẹn cả một bụng, nhưng lại không thể không chấp nhận sự thật mà bắt đầu cầm bút vật lộn với mớ bài tập, Vương Mân cùng Tiếu Lang đã muốn làm xong một phần, loại cảm giác ưu việt vượt trội người khác có sức mạnh cổ vũ Tiếu Lang hiệu quả hơn bất cứ ngôn từ nào khác.

    Trong quá trình được Vương Mân dẫn dắt chỉ bảo hoàn thành đề thi, Tiếu Lang lại một lần nữa chứng kiến được cái gì gọi là “hiệu suất”, mới biết bản thân mình trước giờ lãng phí thời gian ở những chỗ góc chết này nhiều bao nhiêu, tỷ dụ như nói tâm trạng lười nhác tha bài không làm, có khi năm phút, có khi mười phút, một ngày tổng cộng lại cũng có khoảng hai ba tiếng hơn rồi!

    Vạn sự đều là khởi đầu nan, mà sự thực cũng chứng minh việc làm bài tập hay giải đề cũng như thế, chỉ cần tiến vào trạng thái, tốc độ làm sẽ càng lúc càng nhanh. Khi tần suất sóng não được duy trì ở mức độ cao trong thời gian dài, một khi dừng lại liền cảm thấy giống như có chút không thích ứng.

    Việc ôn tập cường độ cao cứ như vậy tiến triển gần hai tháng, Tiếu Lang phát hiện những bộ đề mà lúc ban đầu phải tốn hơn một tiếng mới làm xong, bây giờ chỉ cần ba mươi phút đã có thể giải quyết!

    Cũng cùng lúc đó, Nhạc Bách Kiêu tự thân một mình sờ soạng ra con đường phấn đấu cũng tiến hóa trở thành sinh vật phi nhân loại với đặc tính “gặp yếu liền biến thái, mà gặp mạnh thì phát cuồng”, ngày nào cũng thế, không đến nửa đêm liền không trở về phòng ký túc!

    Cố Thuần cũng “nhờ phúc” mà bị Nhạc Bách Kiêu “dẫn dắt” đi theo, thành tích từ đội sổ cả lớp dần dần bơi lên giữa lớp, mà cậu chàng cũng đã sớm quyết tâm một lòng theo Nhạc Bách Kiêu, nguyện theo bạn tốt xông pha vào nơi khói lửa, có chết cũng không sợ!

    ☆ ☆ ☆

    Đảo mắt đã đến đầu mùa đông, tháng mười một, hoa nguyệt quế cũng trút sạch khỏi cây, không khí dần trở nên lạnh lẽo.

    Từ đầu tháng tám bị buộc phải tiến vào trạng thái ôn tập chuẩn bị thi cử cho đến nay, trên cơ bản tất cả các học sinh đối với tinh trạng học tập hai năm trước của mình, cùng với kỳ thi đại học sắp tới đều có những hiểu biết nhất định.

    Kỳ thi giữa học kỳ của Hoa Hải cũng đã gần kề ngay trước mắt, mà cả nước các trường đại học lẫn cao đẳng cũng bắt đầu bừng bừng khí thế triển khai tổ chức các kỳ thi chiêu sinh do tự mình tổ chức.

    Những trường đến Hoa Hải chiêu sinh rất nhiều, dù gì ở tỉnh này, Hoa Hải cũng xem như là một trường cao trung nổi tiếng.

    Mỗi một quầy triển lãm của từng lớp đều được bày đủ các loại quảng cáo chiêu sinh của các trường đại học, cao đẳng lẫn chuyên nghiệp, tất cả các học sinh nhìn những tờ đơn tuyên truyền này, trong lòng vừa khát khao, lại vừa khẩn trương hồi hộp, có loại cảm giác như chợt giật mình bừng tỉnh nhận ra bản thân mình sắp sửa là người phải thi đại học.

    Tiếu Lang nhớ đến năm trước thầy Trầm có đưa cho mình một quyển sách nho nhỏ, trong đó có thông tin về việc tổ chức chiêu sinh do khoa chuyên nghiệp công trình máy móc của một trường đại học ở S thị.

    Tranh thủ thời gian nghỉ, Tiếu Lang lên mạng tra xét thử, trong lòng ngứa ngáy muốn đi thi thử, nếu như đậu những cuộc thi chiêu sinh như thế này, có thể được trực tiếp tuyển thẳng nhập học, hoặc là sẽ được xem xét giảm điểm khi tham gia thi đại học.

    J Đại ở S thị, cũng rất ngầu đó chứ! Top 5 cả nước đó chứ bộ!

    Nhưng là, Tiếu Lang chợt nghĩ đến ước định giữa mình cùng Vương Mân, lập tức đem ý niệm này vứt ra khỏi đầu…

    Tiếu Lang là loại người trực tiếp, trong đầu luôn nghĩ một hướng duy nhất, đã nhận định chuẩn Khoa Đại liền chính là Khoa Đại, cũng không buồn để cho mình đường rút lui.

    Tiếu Lang cũng không định đăng ký tham gia cuộc thi chiêu sinh do Khoa Đại tự tổ chức, tuy là bây giờ cậu đủ tư cách được Hoa Hải đề cử tham gia, nhưng là chỉ bằng trình độ của mình bây giờ, không có sở trường lại không có tài ăn nói, căn bản không thể nào thông qua được những cuộc thi tập trung tinh anh kiểu này.

    Vì thế, ngay tại lúc đám bạn học trong lớp xôn xao thảo luận về các cuộc thi chiêu sinh cùng với nêu lên trường chí nguyện của mình thì, Tiếu Lang trong lòng kiên định, chuyên tâm làm bài của mình.

    Trong lớp C1 có ba người tham gia thi chiêu sinh, là Nhạc Bách Kiêu, Trần Dư Lâm, người còn lại Cổ Hâm, hồi đầu tháng chín thi thử khảo sát đạt được hạng tư toàn lớp.

    Vốn dĩ thành tíchc ủa Cổ Hâm trước giờ không phải thuộc loại giỏi, hai năm trước vẫn luôn bì bõm ở lớp giữa, hơn nữa cậu chàng này lệch môn rất nghiêm trọng, thành tích luôn bị điểm ngữ văn kéo xuống.

    Nhưng là ngay cuộc thi thử khảo sát đầu năm ba, người này lập tức từ hạng mười toàn lớp lội ngược lên tuốt hạng tư, vả lại nghe đồn bối cảnh của Cổ Hàm có chút vững chắc, nên mới có cơ hội được đề cử lần này.

    Về phần Trần Dư Lâm, tuy thành tích luôn ổn đỉnh, nhưng xu thể nhìn chung là luôn tuột dốc, ngay từ đầu phía nhà trường cũng không dự định đề cử cô nàng, nhưng nhờ bản thân Trần Dư Lâm kiên trì cùng với cố gắng của chủ nhiệm lớp, cho nên mới đạt được cơ hội thử một lần.

    Nhạc Bách Kiêu không cần nói cũng biết, lựa chọn Kinh Đại, gì chứ đấy là trường đại học trong giấc mộng của cậu ta. Cổ Hâm thì đăng ký F đại ở S thị, Trần Dư Lâm lựa chọn Trung Đại (Tiếu Lang nghe Vương Mân bảo, Liêu Tư Tinh cũng tham gia chiêu sinh lần này, cô nàng mỹ nhân xấu xa có thể nói lại có thể ca hát kia tất nhiên là đăng ký thi vào chuyên nghiệp chủ trì phát thanh của trường truyền thông thủ đô.)

    Bởi vì mấy đối thủ cạnh tranh nặng ký trong lớp ai nấy đều lo chuẩn bị tham gia thi chiêu sinh của các trường tổ chức vào tháng mười hai, cho nên Vương Mân cùng Tiếu Lang hết sức thoải mái ngồi xuống vị trí nhất nhì trong kỳ thi giữa kỳ.

    ☆ ☆ ☆

    Tháng mười hai, Nhạc Bách Kiêu đi một chuyến đến thủ đô tham gia thi chiêu sinh, sau khi trở về cậu chàng mặt mày xám xjt, cả người giống như bị đánh đến thương tích đầy mình.

    “Mẹ nó, lần này bị “thương” nặng rồi…”

    Ba tên bạn cùng phòng biết được kết quả dự đoán trước nhất liền tụ lại mà tám một phen, Tiếu Lang nằm trên giường Vương Mân hỏi “Có phải đề thi khó lắm hay không a?”

    Mùa đông đến, tất nhiên là Tiếu Lang liền dọn nhà sang giường Vương Mân để mà “đồng sàng cộng chẩm”, bởi vì ban ngày học tập rất căng thẳng, đến buổi tối cậu cũng không còn tinh lực đâu để mà quậy nháo với Vương Mân, cho dù ngẫu nhiên đôi lúc hôn một chút, sờ một cái, cũng là tranh thủ những lúc Nhạc Bách Kiêu với Cố Thuần không để ý mới dám tiến hành.

    Nhạc Bách Kiêu nói “Lão tử lần này lên kinh, hoàn toàn cảm nhận được sự khác biệt giữa phàm nhân cùng kẻ có tiền!”

    Mọi người “…” Ủa, tại sao không phải là khác nhau giữa phàm nhân với thần nhân a?

    Nhạc Bách Kiêu phẫn nộ phê phán “Cùng một cái phòng thi, ngồi bên trái tui là một tên ở A thành, đến tham gia thi mà cũng có lái xe phụ trách đưa rước, má nó, đã vậy còn là chạy Rolls-Royce nữa chứ. Ngồi bên phải tui là một tên ở B thành, trên tay nó đeo một cái đồng hồ vàng, nghe nói là cái hiệu gì mà “xì quát xì quách” của Thụy Sĩ, trị giá năm triệu tám! Lão tử một đứa điêu dân nho nhỏ từ C thành thâm sơn cùng cốc đi ra, ngồi ở giữa hai đứa nó mà cảm thấy bản thân giống như người ngoài hành tinh vậy! May là trước lúc đi má tui mua cho một bộ đồ Nike, nếu không mặc đồng phục Hoa Hải ngồi ở đó, chắc mất hết mặt mũi của cả đám Hoa Hải quá!”

    Mọi người “…” May là không có mặc.

    Nhạc Bách Kiêu lại oán giận một trận về việc đề thi khó như thế nào, câu hỏi biến thái như thế nào, căn bản không phải dành cho người bình thường làm, vân vân… Nói tóm lại một câu, cơ bản là lần thi này cậu chàng hết đất diễn rồi.

    Bị chuyến đi thủ đô đả kích nặng nề, Nhạc Bách Kiêu bực bội khó chịu, ngày ngày ôm một quyển sách to ngồi ở một góc nhỏ lẩm nhẩm học cổ thi cổ từ, ngẫu nhiên thốt ra một câu “Trong thư tự có hoàng kim ốc, trong thư tự có Nhan Như Ngọc”, kế tiếp liền mắng “Con mẹ nó đều là nói xạo!”…

    Cố Thuần khuyên hai lần, nhưng mà cậu chàng lại giống như bị ma ám, cứ chìm trong trạng thái sầu thương cảm thán, hoàn toàn không giống với một Nhạc Bách Kiêu không có gì là sợ hãi của lúc trước.

    Không lâu sau đó, kết quả thi cũng được công bố xuống, quả nhiên không ngoài dự đoán, Nhạc Bách Kiêu không đậu, Trần Dư Lâm cũng không đạt, nhưng ngược lại Cổ Hâm vậy mà thông qua phần thi viết của F đại, ngay lập tức “ngựa chiến” Cổ Hâm liền thăng lên làm danh nhân mới nhất của lớp C1.

    Mọi người bắt đầu nghị luận về Cổ Hâm, cố ý đến gần làm quen, hoặc nhân lúc tan học không có việc làm bắt chuyện tán gẫu, giữa trưa ăn cơm cũng cất công gọi cậu ta cùng đi, hỏi thâm những tâm đắc lẫn kinh nghiệm lúc đi thi, cũng như tham khảo phương pháp học tập của cậu ta.

    Cố Hâm người này bộ dạng cũng không thuộc dạng đẹp trai sáng sủa, vốn dĩ cũng là một người không có cảm giác tồn tại trong lớp C1, khó được bị mọi người chú ý, liền bắt đầu phơi phới lâng lâng… Một lần nọ sau khi dùng bữa xong, cậu chàng cùng một đám bạn học nam thổi phồng mấy câu, bất cẩn để lộ ra mẹ mình làm việc trong cơ quan nào đó ở C thị.

    Việc này khiến cho những kẻ muốn thân cận càng cố gắng thân cận hơn, mà những người nhìn không ưa cũng càng không ưa thêm.

    ☆ ☆ ☆

    “Có cái gì đặc biệt hơn người ta đâu, đều là dựa vào quan hệ không!” Buổi tối, Nhạc Bách Kiêu ngồi trong phòng ký túc, cầm sách nện cái bẹp xuống bàn cho hả giận.

    Cố Thuần an ủi “Không cần để ý đến cậu ta, nếu cậu ta thực như vậy phỏng chừng về sau cũng không làm gì ra hồn.”

    Tiếu Lang cũng xen vào “Thì đó, tụi mình dựa vào thực lực của tụi mình để thi thôi, tui cũng không tin là ông thi đậu đại học không nổi a.”

    Vương Mân chỉ nói một câu “Ổn định tâm trạng một chút.”

    Tối đó, Nhạc Bách Kiêu không đi thư viện như thường lệ, khiến trong phòng ký túc xá toàn bộ như bị bao phủ một cỗ áp suất thấp, mọi người đều bị ảnh hưởng lây, khiến cho tâm trạng cũng tệ đi.

    Tiếu Lang ôm Vương Mân ngủ, cả hai dùng mặt cọ cọ lẫn nhau xác nhận sự tồn tại của đối phương, ngẫu nhiên thừa bóng đêm mà hôn nhau một cái, hai người đối diện nhau trong bóng tối, nghe thấy thanh âm nức nở được kiệt lực đè nén truyền đến từ giường Nhạc Bách Kiêu.

    Tiếu Lang ổn định hô hập, đột nhiên cảm thấy trong lòng ê ẩm…

    Bị dìm trong cái loại không khí này, cảm xúc tình tự bi thương sẽ tự lây lan cùng ảnh hưởng dến lẫn nhau, nhất là với những người bạn sớm chiều ở chung cùng một phòng ký túc xá hai năm rưỡi hơn.

    Mà lúc này, một trong những đồng bạn của họ trốn trong chăn mà khóc, hết sức thống khổ đè nén thanh âm, không muốn để bất luận ai khác biết mình yếu đuối.

    Tuy là bọn họ không biết chuyến đi kia, Nhạc Bách Kiêu đã trải qua những gì, nhưng khẳng định một điều, không ai có thể nói rõ ràng hay lý giải được những ủy khuất cùng áp lực dưới đáy lòng mà cậu ta phải thừa nhận.

    Một học sinh trung học ở một thành thị hết sức bình thường, có một ngày đột nhiên tiếng dến thủ đô, nơi được coi là thánh địa của học tập tốt nhất cả nước, gặp được những người mà mọi phương diện đều trội hơn mình rất nhiều, không chỉ ở mặt học tập, mà còn ở bối cảnh gia đình cùng điều kiện vật chất.

    Mà loại người như vậy, không chỉ một người, mà là quây quần thành một đám…

    Loại đả kích này đối với Nhạc Bách Kiêu mà nói có lẽ rất có tính hủy diệt, nhưng ngược lại, kia cũng là sự thật đến vô cùng.

    Chẳng qua, Nhạc Bách Kiêu chỉ là có cơ hội tiếp xúc với thế giới bên ngoài sớm hơn một chút so với những người khác mà thôi, chung quy cuối cùng cậu vẫn phải học cách đối mặt, tổng yếu phải biết được núi cao còn có núi cao hơn, người tài ắt sẽ có người tài hơn, phải biết được cùng thừa nhận sự nhỏ bé của bản thân…

    Sở hữu thực vật đều biết rõ, bẻ nhánh để trưởng thành là rất đau, nhưng mà chúng nó cũng vẫn có khóc đâu.

    Một lát sau, hai người nghe thấy Cố Thuần rời khỏi giường, bước về phía giường Nhạc Bách Kiêu, sau đó thanh âm khàn khàn của Nhạc Bách Kiêu liền khe khẽ vang lên “Qua đây để làm gì!”

    Thanh âm Cố Thuần rất khẽ, lẩm nhẩm nói gì đó, Vương Mân cùng Tiếu Lang đều không nghe được rõ ràng lắm.

    Nhạc Bách Kiêu vẫn còn khóc, Cố Thuần lấy khăn tay đưa cho cậu, Nhạc Bách Kiêu tiếp tục hét mắng “Tránh ra, lão tử không có khóc…”

    Tiếu Lang cùng Vương Mân nghe mà có chút nghẹn họng, tiếp đó Cố Thuần nhoáng dậy, leo lên giường Nhạc Bách Kiêu.

    Nhạc Bách Kiêu nói “Chật muốn chết, đừng chen qua đây…” sau đó, hai người liền im lặng.

    Tiếu Lang cùng Vương Mân lại liếc mắt nhìn nhau một cái, trong lòng cảm thấy quỷ dị.

    Đêm hôm đó, Tiếu Lang nghĩ mãi, nếu như mình không thi đậu được vào Khoa Đại, mình sẽ như thế nào nhỉ? Cũng sẽ khóc giống như Nhạc Bách Kiêu sao?

    Kỳ thật mà nói, Nhạc Bách Kiêu cũng chỉ là đi thử một lần xem thế nào thôi không phải sao? Vẫn còn cơ hội nữa mà, kỳ thi đại học sắp tới chính là cơ hội của cậu ta, cũng là cơ hội duy nhất mà Tiếu Lang để lại cho mình.

    Ngày hôm sau, Nhạc Bách Kiêu lại trở về như cũ, cùng Cố Thuần cùng ra cùng vào, biểu tình lẫn thần thái vô cùng tự nhiên, không còn vẻ mặt nhăn nhó mặt mày như mấy hôm trước nữa.

    Tiếu Lang cùng Vương Mân lúc này mới len lén thở phào nhẹ nhõm, âm thầm ra kết luận, quan hệ giữa hai người họ có lẽ là bình thường.

    Tháng một diễn ra thi cuối học kỳ, đây cũng là lần thi cuối cùng trong chặn đường học sinh của Tiếu Lang lẫn mọi người, học kỳ sau sẽ không còn bất cứ kỳ thi cuối kỳ nào nữa, có chăng chỉ là cuộc thi đại học đang chờ đợi bọn họ.

    Lần này phạm vi thi có phần bao phủ rộng khắp mọi mặt kiến thức, liên hợp với vài trường trung học trọng điểm khác trong C thị, vài trường học gộp lại tổ chức thi thống nhất, bởi vì thứ tự sẽ không giới hạn trong phạm vi Hoa Hải, cho nên càng dễ dàng để cho các học sinh tự mình định vị bản thân hơn, cũng như rõ ràng mục tiêu trước mắt.

    Chương 94

    Không phiền đến hai người chứ hả

    ☆ ☆ ☆

    Năm trường liên kết tổ chức thi gồm có : Nhất Trung của C thị, Đông Khê, Giang Châu, Hoa Hải, tính tổng cộng cũng có hơn ba ngàn học sinh, cơ hồ như tụ tập toàn bộ những tinh anh của C thị.

    Tiếu Lang vốn là ôm trong lòng ước muốn có thể thi đậu vào đại học đi tham gia cuộc thi cuối học kỳ lần cuối cùng trong đời học sinh này của mình, cậu muốn nghiệm chứng lại vấn đề mà cậu vẫn luôn đắn đo dạo trước : nếu như lần thi này quyết định tiền đồ về sau của mình, vậy mình có khả năng thi được bao nhiêu điểm, lỡ như thất bại thì sẽ thế nào?

    Loại quyết tâm liều lĩnh một lần xem sao này khiến cho Tiếu Lang so với bất cứ lần nào trong dĩ vãng càng đầu nhập chuyên tâm và thật lòng hơn nữa. Các buổi thi của bốn môn Tiếu Lang đều làm rất thuận lợi, ngày cuối cùng làm xong đề thi tổng hợp rồi rời khỏi trường thi, Tiếu Lang cảm thấy trong lòng tràn đầy tự tin mà trước giờ chưa từng có, ngoại trừ Ngữ Văn ra, cậu có thể nắm chắc những môn khác mình làm bài đạt được điểm tuyệt đối.

    Việc chấm thi do năm vị giáo viên bộ môn thay phiên nhau chấm, không rõ là giáo viên trường khác có nghiêm khắc hay không nữa… Nếu như gặp trúng giáo viên chấm thoải mái, phỏng chừng mình có thể lấy được một cái tổng điểm khá cao.

    Kết quả thi vừa phát ra, Tiếu Lang cư nhiên đạt được hạng nhất toàn lớp, đứng thứ tư toàn khối, thứ chín tổng năm trường.

    Mà Vương Mân chỉ kém Tiếu Lang có bốn điểm, đứng thứ mười trên tổng năm trường.

    Tiếu Lang cơ hồ như không thể tin được vào chính mình, mặc dù lúc làm bài cảm giác làm rất khá, nhưng mà cậu thực sự không ngờ bản thân mình có một ngày có thể chân chính vượt qua Vương Mân… Lần này khác với lần thi thử khảo sát hồi đầu năm, lần đó mình thuần túy là do may mắn, mà Vương Mân cũng không xuất hết toàn lực.

    Đối với kết quả thi lần này, Vương Mân thực lòng nói “Tiếu Lang, em rất lợi hại.”

    Xưng hô của cậu đối với Tiếu Lang không phải là “Tiểu Tiểu” nữa, ngay cả trong giọng nói cũng không hề có chút khiêm nhường cùng trêu ghẹo, cũng không có sủng nịch bao dung như những lần trước, Vương Mân đây là đang dùng góc độ bản thân nói với một đối thủ ngang hàng với mình.

    Không sai, nếu như những cao thủ ở top 50 đứng đầu đều có năng lực đạt được hạng nhất, như vậy tức là nguyên nhân gây ra chênh lệch điểm số giữa bọn họ đơn giản chỉ là vận khí cùng với trạng thái bản thân, hầu hết các cuộc thi đều là như vậy. Cho nên, phát huy cũng là một phần thuộc về thực lực.

    Tiếu Lang của lúc này đã có đầy đủ năng lực để tự mình đi chiến đấu, hạ gục đối thủ, cũng bởi vì như vậy sẽ khiến cho cậu thêm tự tin hơn, càng lúc càng mạnh mẽ hơn, thái độ của cậu đối với mỗi một cuộc thi sẽ là hưởng thụ chứ không phải lo lắng sợ hãi nữa.

    Nhưng mà, Vương Mân trong lòng cũng có một chút lo lắng tiềm ẩn, lo Tiếu Lang sẽ bởi vì vậy mà kiêu ngạo tự mãn, đánh mất đi trạng thái bình thường. Thôi kệ đi vậy, bây giờ cứ để cho “hoàng tử bé” cười giống như tên ngốc kia của mình vui vẻ một chút đi…

    Được đối tượng mình từng hết lòng sùng bái khen ngợi tán thành, bị đối tượng mà mình đang yêu hiện tại mở miệng nói lời khâm phục, loại hạnh phúc này làm cho Tiếu Lang cảm thấy mình cứ như là đang nằm mơ.

    Loại cảm giác lâng lâng như không đúng thực này vẫn kéo dài mãi cho đến kỳ học phụ đạo chấm dứt bởi vì nghỉ đông, Tiếu Lang mới dần dần tiếp nhận được sự thật đầy rạng rỡ này…

    —rốt cuộc có thể được một lần hạng nhất khi còn học ở Hoa Hải a! Sau này về già hồi tưởng lại có khi đây là những năm tháng rạng rỡ nhất trong nhân sinh của mình cũng không chừng!

    ☆ ☆ ☆

    Học sinh năm ba được cho phép nghỉ đông từ hai mươi tám cuối năm đến mùng sáu tháng giêng, tính ra cũng gần một tuần. Phần lớn các thí sinh đều là nông nóng bất an, không ai dám quá mức hưng phấn, không dám buông bài tập trên tay, sợ không tìm về được tiết tấu học tập.

    Tại cái kỳ nghỉ đông vốn dĩ là không thể nào an ổn vui vẻ mà mừng năm mới như vậy, Tiếu Lang ngược lại vô cùng thoải mái vui sướng, cậu đắm chìm bên trong lòng tự tin đang mỗi lúc một bành trước của mình, tự cao tự đại nhận định rằng mình có thể thi đậu vào Khoa Đại.

    Nửa năm không gặp, Tiếu Mông tựa hồ như lại cao thêm, Tiếu Lang đến trường dài kỳ không trở về nhà, nghỉ đông gặp lại em trai liền vô cùng thân thiết, hai người ngồi trên giường tán gẫu với nhau.

    Chỉ trong vòng nửa năm ngắn ngủi, nét ngạo khí lúc trước trên vẻ mặt của Tiếu Mông đã chuyển hóa thành một loại ẩn nhẫn, nói chuyện cũng không còn cảm giác trẻ con tự cho mình là đúng như trước đây nữa… Sự kiện lần đó quả nhiên ảnh hưởng đối với Tiếu Mông lớn vô cùng.

    Nhất Trung vốn dĩ có rất nhiều bạn học quen biết với Tiếu Mông, đối với việc cậu bỏ thi trung học, không thể nào tránh không có người lời ra tiếng vào.

    Lúc mới đầu, Tiếu Mông cũng rất khó chịu đựng, mỗi ngày đều sẽ có một vài người nói về mình, bất quá tính tình Tiếu Mông coi như là một loại không chịu thua kém bất cứ ai, kiên trì suốt học kỳ đầu năm nhất giữ vững thành tích nằm trong top đầu cả khối, cũng nhờ vậy mới coi như lấp lại được miệng của mấy kẻ rỗi hơi kia.

    Tiếu Lang chợt nhớ lại lời của Tiếu mẹ lần trước thuật lại đoạn nói chuyện giữa mình và giáo viên chủ nhiệm so trung của Tiếu Mông, có một đoạn miêu tả “Rất kỳ quái, rất cao ngạo, thích một mình một cõi, không dễ tiếp cận”… những cụm từ này hoàn toàn tương phản với cảm giác của Tiếu Lang đối với em trai mình. Tiếu Mông là một thiếu niên rất sáng sủa, từ sáu năm học tiểu học đến tận sơ trung năm hai, Tiếu Lang vẫn thường thấy em mình cùng bạn bè hẹn nhau đi chơi bóng rổ.

    Đoạn thời gian sau, số lần Tiếu Lang về nhà càng lúc càng ít, không có cơ hội cùng em trai trò chuyện, không biết thằng nhóc này tự sang sao lại “rẽ nhầm đường xấu” mà phát triển trở thành bộ dáng như thế này nữa.

    “A? Mày cùng người ta chia tay rồi?” Tiếu Lang đang cùng em trai tán gẫu về người bạn gái so lớn hơn Tiếu Mông ba tuổi kia, nghe Tiếu Mông hết sức nhẹ nhàng đề cập tới chuyện đã chia tay, bất giác kinh ngạc vô cùng.

    Lúc đó thằng quỷ này còn vì người ta dám bỏ nhà trốn đi, sao bây giờ lại nhẹ nhàng chia tay như vậy a? Vì cái gì chứ?

    Tiếu Mông nói “Có gì lạ đâu? Bây giờ em có bạn gái mới rồi.”

    “…” Má ơi, thằng quỷ này ngon a! Thông đồng con gái nhà lành hết người này tới người khác!

    Tiếu Lang hâm mộ vô cùng, rõ ràng là anh em ruột với nhau, vậy mà tại sao mình lại không tìm được nhỏ bạn gái nào ra hồn hồi học năm nhất năm hai vậy a? Bất quá, bây giờ quen với Vương Mân cảm giác rất tốt…

    Ờ thôi, anh mày cũng là người có bạn trai rồi, không nên tham lam quá đà như vậy nữa…

    “Tại sao lại chia tay bạn gái trước?” Tiếu Lang hỏi em mình, trong lòng thầm nghĩ, cô nàng kia quả thực không thích hợp với Tiếu Mông, nam nữ quen nhau, làm gì có bạn gái nào lớn hơn bạn trai mình nhiều như vậy chứ!

    “Nhân sinh quan bất đồng với nhau…” Tiếu Mông nheo nheo mắt, sâu thẳm trong đáy mắt thoáng hiện lên một chút u buồn…

    (Tiếu Lang : mày cái đồ nít quỷ bày đặt thâm trầm cái gì! Thiệt muốn đá một cái!)

    “Ồ…” Nói chung mình cũng không có quyền can thiệp vào lựa chọn của em trai, nhưng mà trong lòng vẫn còn hơi tò mò…

    Tiếu Lang hai mắt tỏa sáng tín hiệu “thông tấn xã”, hỏi “Em dâu mới như thế nào a? Mau mau, nói nghe cái coi.”

    Tiếu Mông có chút nghẹn lời bĩu môi, đột nhiên mở miệng “Rất giống với hai.”

    Tiếu Lang “…A?” Vụ gì vậy?
    Tiếu Mông nói “Là hoa hậu toàn trường của Nhất Trung.”

    Tiếu Lang “…” Thằng quỷ sứ này về sau tuyệt đối là biến thành playboy cho coi! Hoa hậu trường đều bị nó túm vào tay! Nhưng mà… con mợ mày nha thằng quỷ (chửi sai rồi, hai người cùng mẹ mà ra đó), cái đó có quan hệ gì với tao a!

    “Mân ca lần trước có nói với em hai là hoa hậu toàn trường bên Hoa Hải.” Tiếu Mông cười khẽ, ngữ điệu thoáng có chút trêu chọc.”

    “Hoa hậu cái con khỉ! Toàn là ăn nói bậy bạ!” Tiếu Lang điên tiết phản bác lại, Vương Mân rốt cuộc đã nói với em trai mình những gì vậy a! Đừng nói là huỵch toẹt luôn quan hệ của hai đứa cho Tiếu Mông biết luôn đi a!!

    Tiếu Mông cảm thấy anh hai mình cảm xúc hóa bốc lên có vẻ như rất thú vị, nhưng mà cậu cũng không tiếp tục đề tài nữa, cậu sợ nếu cứ tiếp tục nói chuyện này, anh hai mình sẽ vô tình để lộ ra khuynh hướng gì gì đó (…), mặc dù bản thân rất ngạc nhiên không hiểu tại sao anh mình lại thích đồng tính, nhưng mà mình là bình thường, tuyệt đối không muốn bị ảnh hưởng, cũng không muốn bởi vì cái kia mà nảy sinh cảm xúc tiêu cực với anh hai.

    Tiếu Lang không thể đào bới được chút tin tức nào về cô em dâu mới toanh này, chỉ đành tiếp tục nói sang chuyện khác, về sản phẩm điện tử mới nhất cùng game trên máy tính.

    Tiếu Mông cũng đang chơi một vài game online trên mạng, nhưng có điều cậu không thích chơi “Hiệp Minh”, Tiếu Mông có phần thích những game bắn súng hay mạo hiểm phiêu lưu hơn, đối với này Tiếu Lang lại không hứng thú.

    Buổi tối, dùng cơm xong rồi, Tiếu Lang về phòng lên QQ, vừa mới bật mở ra trình duyệt web, liền thấy khung tán gẫu bị treo cứng ngắc.

    Tiếu Lang quay lại trách móc “Máy tính mày sao yếu tới vậy a, đơ máy luôn rồi!”

    Tiếu Mông “Thì vậy, xài hơn bốn năm rồi, không yếu mới lạ.”

    Tiếu Lang “Vậy sao mày không nói mẹ đổi cho mày cái khác! Chạy yếu vậy mà mày cũng chơi game nổi sao?”

    Tiếu Mông nói “Có chơi ở trong nhà đâu…”

    Tiếu Lang “…” Rồi rồi, cũng là dân tiệm Net rồi…

    Tiếu Mông trầm mặc một hồi lâu, đột nhiên phóng nhẹ ngữ điệu nói với Tiếu Lang “Hai, lát nữa anh ra ngoài nói với mẹ đổi máy tính mới đi.”

    Tiếu Lang “Sao mày không tự đi nói với mẹ đi, lần nào tao về nhà cũng ở có mấy ngày.”

    Tiếu Mông “…”

    Tiếu Lang suy nghĩ, phỏng chừng này là dư âm còn đọng lại của việc trốn nhà bỏ đi của Tiếu Mông lần trước, cho nên nó mới nhát không dám đòi mua cái này cái kia với ba mẹ, nếu như là lúc trước, thằng quỷ này bảo đảm là lập tức nói cứ như là đương nhiên cho mà xem.

    Tiếu Lang suy qua nghĩ lại trong đầu một, một hồi sau, Tiếu mẹ ôm một chồng quần áo đã được giặt sạch phơi khô đi vào, cậu liền giả vờ tự nhiên mở miệng nói “Mẹ, máy vi tính nhà mình yếu quá trời à, cấu hình lạc hậu so với người ta cả cây số, chúng ta đổi một cái mới đi, Mông Mông học năm hai năm ba cần sử dụng máy tính nhiều lắm.”

    Tiếu Mông “…” Tại sao lại là em a! Hai trở về nhà lần nào cũng giành sử dụng không phải sao! Mai mốt hai còn ở nhà hơn hai tháng để chờ thi đại học nữa kìa!!

    Tiếu mẹ liếc mắt nhìn hai đứa con trai của mình một cái, Tiếu Lang lúc này đang xem thông tin liên quan đến thi đại học, còn Tiếu Mông thì ngoan ngoãn ngồi trước bàn học đọc sách.

    “Con ở lại trường có cần dùng máy vi tính không?” Tiếu mẹ ngồi xuống giường, tay không ngừng gấp quần áo, miệng hỏi, kỳ thực trong lòng bà đã sớm biết hai tên nhóc này đang muốn bày trò gì rồi.

    Tiếu Lang nói “Cần chứ! Tra tư liệu này kia nọ a, dùng nhiều là đằng khắc!” (là chơi game kiêm onl QQ thì đúng hơn a… aiz, cảm giác nói dối quả thực khiến người ta cứ khó chịu sao ấy)

    Tiếu mẹ “Vậy còn dùng máy ở đâu?”

    “Ở tiệm… Ở phòng máy trong trường a!” Tiếu Lang toàn thân đổ mồ hôi lạnh, suýt chút nữa bại lộ chuyện mình đi tiệm Net rồi.

    Tiếu mẹ gấp xong quần áo rồi đặt ngay ngắn vào tủ chứa đồ, mới hỏi tiếp “Vậy cấu hình máy tính bây giờ giá bao nhiêu?”

    Tiếu Mông lập tức tiếp lời “Không mắc lắm đâu, cỡ khoảng bốn năm ngàn là đủ rồi!”

    Tiếu mẹ trừng mắt liếc Tiếu Mông một cái, Tiếu Mông lập tức rụt đầu rụt cổ trở về, bộ dạng tội nghiệp ngồi xổm góc tường tiếp tục đọc sách, hoàn toàn không còn chút nào khí thế như cái hồi “thông đồng con gái người ta”.

    Tiếu mẹ hơi hơi mím môi, trong lòng vừa bực mình lại vừa buồn cười.

    Không khí trong phòng vô cùng im ắng, chỉ có thanh âm xoàn xoạt phát ra giữa những động tác xếp quần áo của Tiếu mẹ, cùng với thanh âm nhấp chuột của Tiếu Lang.

    Tiếu mẹ thu dọn xong xuôi, nói “Hai ba bữa nữa mẹ nhờ cậu út của hai đứa dẫn tới trung tâm điện tử xem rồi tính.” Cậu út của Tiếu Lang hiểu biết tương đối khá về máy vi tính, nếu muốn ra ngoài mua máy vi tính nhất định phải kéo cậu theo nếu không muốn bị người ta gạt.

    Hai anh em nghe xong lời này của Tiếu mẹ, trong lòng đồng thời vang lên một tiếng hoan hô : Ye!!

    “Không phải là mẹ nghe nói rồi tùy tiện đổi cho hai đứa đâu! Lần này bởi vì Lang Lang thi cuối học kỳ đạt được hạng nhất, xem như là quà mẹ thưởng cho Lang Lang, Mông Mông con phải nhớ lần này là nhờ anh con nên con mới được dùng máy tính mới!” Tiếu mẹ nghiêm túc nói.

    Tiếu Mông lập tức đáp lời “Dạ biết!” Của hai chính là của mình!

    Vài ngày sau, một chiếc máy vi tính mới toanh được giao đến tận nhà, lắp đặt máy xong, lại kết nối dây mạng, cài một đống đủ các loại game, hai anh em bắt đầu chơi tới quên luôn trời đất.

    Tiếu Lang đùa một câu “Máy này là của tao nha!”

    “Ờ,” Tiếu Mông hết sức thoải mái trả lời “Ngày mốt hai phải trở lại trường đó nha!”

    Tiếu Lang “…” Hu hu hu, nhà mình giờ giống khách sạn quá!

    ☆ ☆ ☆

    Bởi vì năm nay Tết âm lịch sớm hơn so với mọi năm, cho nên thời gian nghỉ cũng ngắn, thời điểm Tiếu Lang phải trở lại trường học vẫn là chưa qua ngày sinh nhật mười bảy tuổi của cậu.

    Mà lần này người trở lại trường sớm nhất không phải Tiếu Lang Vương Mân như mọi khi, vừa vào ký túc xá đã thấy Nhạc Bách Kiêu và Cố Thuần đã có mặt.

    Bốn người cùng nhau chia sẻ những món ăn tết trong nhà cùng thức ăn vặt, vừa ăn vừa nói đông nói tây, ai nấy cũng đều nhắc đến bản thân muốn làm gì sau khi kỳ thi đại học chấm dứt.

    Cố Thuần nói muốn sống chậm lại một chút, một ngày để dành ngủ, một ngày để dành ăn cơm, một ngày để dành chơi đùa… cứ như vậy lặp lại ba vòng tuần hoàn.

    Nhạc Bách Kiêu thì bảo muốn đi rạp chiếu phim xem phim điện ảnh, đi quán bar uống rượu, đi trượt băng.. coi như “trác táng” một hồi…

    Tiếu Lang nói muốn đi tiệm Net chơi game suốt đêm nguyên cả một tuần, đã muốn gần nửa năm cậu không được tiếp xúc với Hiệp Minh, hồi ở nhà ăn tết có cùng mấy người bạn trong game trò chuyện qua QQ, nói chờ khi nào thi đại học xong mới tiếp tục chơi lại.

    Vương Mân thì bảo, muốn cùng với Tiếu Lang du lịch khắp nơi trong nước.

    Thế là, Tiếu Lang cảm động, lê a lết dời đến bên cạnh Vương Mân, lúc này hai người đều đã tự vệ sinh rửa mặt, áo ngoài cũng cởi, trên người chỉ còn mặc áo len bó sát người cùng quần thun dày, ôm nhau rất là ấm áp.

    Cố Thuần cùng Nhạc Bách Kiêu đối với hai người bọn họ như vậy đều là thấy riết rồi quen, chả có gì kỳ lạ.

    Hai người bọn họ thu xếp đồ đạc xong cũng chuẩn bị đi ngủ, Nhạc Bách Kiêu đi WC trở về phòng, bắt gặp Tiếu Lang nằm dựa lên người Vương Mân, tay ôm thắt lưng Vương Mân, hai người đang mặt kề mặt mũi kề mũi nói nhỏ nói to cái gì đó.

    Đưa tay giắt bàn chải cùng khăn lau mặt về vị trí cũ, Nhạc Bách Kiêu ngạc nhiên nói “Hai người các ngươi sao dính nhau tới vậy a, ngó coi bộ còn khăng khít hơn tình nhân nữa.”

    Tiếu Lang nghe xong giật cả mình, tránh người khác nghi ngờ nên định lùi trở về, lúc trước khi quan hệ giữa cả hai vẫn còn chưa rõ ràng thì thế nào cũng không thấy chột dạ, nhưng mà bây giờ không giống a…

    Ai ngờ Tiếu Lang vừa định rụt người về một chút đã bị Vương Mân kéo ôm trở lại, ấn đầu vào ngực mình, Tiếu Lang nhỏ giọng “ây da” một tiếng, liền nghe Vương Mân bình thản đáp lại Nhạc Bách Kiêu “Cậu và Cố Thuần không phải cũng rất thân thiết sao?”

    Nhạc Bách Kiêu “xì” một tiếng, nói “Kiểu gì cũng là kém hơn so với hai người, ở đâu có hai tên nam sinh giống như hai người vậy a, ngày ngày đều quấn quít lấy nhau chả khác gì mì sợi…”

    Tiếu Lang “…”

    Đúng lúc Cố Thuần trở lại phòng ký túc, Nhạc Bách Kiêu liền thuận miệng nói “Cố Thuần ông nói đúng không?”

    Cố Thuần cười ha ha nói “Hai người a, thi đại học xong rồi liền mạnh ai nấy đi đường nấy, hiện tại thân nhau như vậy, tới chừng tốt nghiệp rồi tính sao đây?”

    Tiếu Lang nói “Tụi tui thi cùng trường a!”

    “Ồ?” Nhạc Bách Kiêu đang định bước lên giường, nghe vậy khựng lại, nói “Cũng đúng, Tiểu Long Nhân cũng có thể thi được hạng nhất a, cái gì mà không thể không có khả năng đúng không?”

    Tiếu Lang cười mắng “Kháo, nói vậy là ý gì hả!”

    Nhạc Bách Kiêu thương xuân tiếc thu nói “Ai, thế giới trong mắt ta không phải là thê giới chân thật.”

    Mọi người “…”

    Hai người Cố Thuần Nhạc Bách Kiêu đều cởi áo khoác ngoài ra, chừa trên người áo mỏng cùng quần đùi bò vào ổ chăn, Cố Thuần tắt đền, phòng ngủ nháy mắt tối sầm.

    Tiếu Lang cùng Vương Mân nằm nghiên người, mặt đối mặt, đầu hai người dựa vào nhau rất gần, bên dưới lớp chăn ấm, hơi thở nóng rực của cả hai phả trên cổ của đối phương, trong lòng hai người đều muốn làm chuyện “người nhớn”.

    Lẫn nhau chạm vào da thịt mà không hề bị ngăn cách bởi thứ gì khiến Tiếu Lang vô cùng hưng phấn, cậu cố kềm nén hơi thở của mình, mà thân thể cũng rất mau nổi lên phản ứng (nói chung còn trẻ, dễ bị đốt lửa…)

    Nhưng là lúc này trong phòng chỉ vừa mới tắt đèn, Cố Thuần lẫn Nhạc Bách Kiêu đều chưa ngủ say! Hai người ai cũng không dám phát ra dù chỉ là một chút thanh âm “kỳ lạ” nào, nhưng mà đồng thời, dưới tình huống như thế, thân thể của cả hai thiếu niên càng thêm mẫn cảm, chỉ một động tác nho nhỏ cũng có thể khiến nhịp đập trái tim không ngừng tăng tốc, khiến cho da thịt run rẩy nóng lên.

    Tiếu Lang nhịn không được len một chân của mình vào giữa hai chân Vương Mân, nhẹ nhàng cọ đến cọ đi một chút, Vương Mân nắm lấy cổ tay của cậu dùng sức xiết lại, hai chân cũng đồng thời kẹp lại giữ chặt chân Tiếu Lang không để cậu lộn xộn, một tay mò mẫm chạm đến hai khỏa thù du nơi ngực Tiếu Lang, nhéo một cái coi như là trừng phạt.

    Tiếu Lang “…” Mình là dùng bao nhiêu sức mới có thể nghẹn tiếng rên rỉ xuống a ~ thao!

    Vương Mân kề sát lại gần, môi áp lên môi cậu, đầu lưởi tựa như ngọn lửa nóng luồn vào cuốn lấy đầu lưỡi cậu, quấn lấy dây dưa triền miên, khoái cảm trong cấm kỵ khiến cho hạ thân của Tiếu Lang chẳng mấy chốc tinh thần phấn chấn trỗi dậy, căng phồng đội lên lớp quần lót dưới chiếc quần thun dày.

    Tiếu Lang muốn Vương Mân giúp mình sờ sờ phía dưới, nhưng lại không thể nói thành tiếng, chỉ có thể lôi kéo tay Vương Mân hướng xuống nơi đó chà xát một chút.

    Vương Mân lại không như ý Tiếu Lang chạm vào nơi kia, bàn tay thoáng tránh ra, rút trở về nhẹ nhàng vuốt ve, trượt dần từ ngực xuống lưng…

    Đang định tiến hành thêm một hồi hôn sâu, đột nhiên bên phía giường của Cố Thuần có động tĩnh, cậu chàng ngồi dậy nhảy khỏi giường, “tách” một cái, đèn sáng ngời, khiến Vương Mân cùng Tiếu Lang đều sợ tới mức tựa như bị điện giật dội ra.

    Tiếu Lang cố gắng rụt lùi đầu mình, toàn bộ nhét vào mền, trong lòng khẩn trương không biết hành động lúc nãy của mình và Vương Mân có bị phát hiện hay không?

    Kết quả lại thấy Cố Thuần xỏ dép lê vội vàng bước đến mở cửa phòng xông ra bên ngoài, thấy vậy Vương Mân cùng Tiếu Lang mới thở phào nhẹ nhõm một cái, mà hai “nhóc đang hưng phấn” kia cũng bởi kinh hách quá độ lúc nãy mà… ỉu xìu…

    Chờ Cố Thuần trở lại, Vương Mân mới thuận miệng hỏi “Làm sao vậy?”

    Cố Thuần nói “Hồi chiều uống nước hơi nhiều, định là sáng mai rời giường mới đi giải quyết, ai dè lúc nãy nhịn không được, không phiền đến hai người chứ?”

    Vương Mân nói “Không có.”

    Tiếu Lang “…”

    Chương 95

    Phương Bắc cũng rất được

    ☆ ☆ ☆

    Bắt đầu khóa phụ đạo nghỉ đông, cô chủ nhiệm công bố thời gian diễn ra của vài đợt mô phỏng thi lớn do các trường tổ chức trong học kỳ cuối cùng này.

    Vào tháng ba, các trường trong khu vực sẽ liên kết với nhau phân chia từng nhóm học sinh tổ chức thi, tháng tư thì mười trường lớn của toàn tỉnh liên kết thi, tháng năm thì thi tổng hợp đề của nội bộ trường soạn, ba lần thi này đều là tiến hành ở đầu mỗi tháng. Cứ như vậy, học kỳ cuối cùng của cuộc sống học sinh trung học cứ như vậy bắt đầu trong tiếng kêu rên ai oán của lũ học sinh.

    Đặc biệt trong thời gian này, có một sự việc rất là kỳ quái đã xảy ra, nhập học đã ba ngày, nhưng mà vị trí của nữ sinh thành tích khá nhất lớp Trần Dư Lâm vẫn luôn bị bỏ trống!

    Lúc ban đầu, việc này cũng không được mọi người để ý tới cho lắm, dù sao thì lúc bình thường Trần Dư Lâm cũng không khiến cho người khác cảm giác mình tồn tại, hơn nữa trong lớp cũng có vài bạn học do nhà ở xa mà không kịp trở về trường vào ngày khai giảng thôi.

    Nhưng mà, khi nghe mấy bạn cùng phòng ký túc xá của Trần Dư Lâm kể lại thì, mấy ngày hôm nay trên cơ bản đều gặp nhỏ trong phòng ngủ ký túc xá… Cho nên ý nghĩa chính là, Trần Dư Lâm thực ra vẫn luôn ở trong trường.

    Nếu vậy, cô nàng vì cái gì mà không đến lớp để học? Không lẽ là, cô nàng vẫn luôn đến lớp, nhưng mọi người không phát hiện mà thôi? (…)

    Vừa nghĩ đến khả năng thứ hai có thể xảy ra, ngay lập tức đám học sinh nhát gan vẫn luôn tin vào chuyện ma thần quỷ quái liền cảm thấy nổi cả gai ốc cả người, nhất là Tiếu Lang, ngoài mặt lúc nào cũng ăn to nói lớn, nhưng thực chất là nhát gan muốn chết đi.

    “Anh, anh nói thử xem nhỏ đó có phải là đã tu luyện thành tinh rồi hay không a? Cho nên phàm nhân như tụi mình mới nhìn không tới…” Tiếu Lang nhìn chằm chằm vào chỗ ngồi của Trần Dư Lâm, giống như hận không thể nhìn ra được một cái bóng lờ mờ nào đó.

    Vương Mân gõ gõ cây bút của mình lên bàn hai ba cái, nói “Cũng có thể lắm.”

    Tiếu Lang “…”

    Nhìn người nào đó âm thầm nhích nhích tới gần mình một chút, Vương Mân trong lòng cười thầm.

    ☆ ☆ ☆

    Liên tục học hai ngày, mà vẫn chưa có lịch sắp xếp ngày nghỉ ngơi, cho nên Tiếu Lang vừa tới tối liền ở trong trạng thái toàn thân mệt rã rời, cậu quấn quít lấy Vương Mân đòi ngủ cùng, trước khi đi ngủ còn bắt Vương Mân cùng mình đi nhà vệ sinh tập thể để rửa mặt.

    Hai người chui vào ổ chăn nằm rồi, Vương Mân thoáng nhìn đồng hồ xem thời gian, có chút bất đắc dĩ nói “Em không thể ráng thức tới mười hai giờ rồi mới ngủ tiếp sao?”

    Tiếu Lang ngáp một cái, gối đầu mình lên ngực Vương Mân, tay chân tựa như tám cái vòi bạch tuột hết sức “ngang tàng” quấn lấy Vương Mân, nghi hoặc hỏi lại “Tại sao phải thức tới mười hai giờ, em mệt quá a.”

    Vương Mân hơi khẽ thở dài, như có như không, bàn tay xoa xoa tóc Tiếu Lang vài cái, lại hôn lên đỉnh đầu cậu.

    Sáng hôm sau, Tiếu Lang là bị hôn đến tỉnh lại.

    Mới năm giờ sáng, ngoài trời vẫn còn chưa rạng hẳn, cậu cảm giác được trên môi của mình đột nhiên có một cỗ nóng bỏng quấy phá, khiến cậu thở không nổi, phải cố hết sức hô hấp bằng xoang mũi, lại hít vào một hơi khí lạnh lẽo.

    Tiếu Lang hai mắt đầy sương mù hơi mở ra, trước mắt cậu là hàng lông mi khẽ run rẩy cùng chiếc mũi thẳng tắp của Vương Mân.

    “Còn sớm vậy mà…” vẫn còn chưa đến thời gian thức dậy mọi ngày nữa là! Tiếu Lang cau mày, có hơi hơi khó chịu.

    “Tiểu Tiểu,” thanh âm của Vương Mân có chút khàn khàn, có lẽ là do mới vừa thức dậy đi… Vương Mân dùng mũi chạm nhẹ vào chóp mũi Tiếu Lang, thấp giọng thì thầm “Sinh nhật vui vẻ…”

    A? Sinh nhật? A đúng rồi, hôm nay là sinh nhật của mình mà!

    Tiếu Lang “…” Bất quá, Vương Mân lớn gan lớn mật như vậy từ khi nào a?

    Liếc mắt nhìn sang giường của hai vị kia, tiếng ngáy vẫn là vang lên dều đều từ Cố Thuần cùng Nhạc Bách Kiêu, hai người ngủ giống như hai con heo chết, cũng chẳng biết hồi tối mấy giờ mới trở lại phòng nữa.

    Cảm giác được hoàn cảnh hiện tại rất an toàn, Tiếu Lang cùng Vương Mân liền tiếp tục “ân ái”, miệng lưỡi đụng chạm vào nhau rồi lại tách ra, khiến cho buổi sáng mùa đông bỗng trở nên có vẻ ấm áp.

    Tâm tình bởi vì bị đánh thức sớm mà có hơi không thoải mái, lại bị một câu “sinh nhật vui vẻ” kia cùng nụ hôn dịu dàng của Vương Mân trấn an, nội tâm cùng thân thể của Tiếu Lang đều bắt đầu trở nên sung sướng hẳn lên.

    Thật lâu cả hai mới tách ra, Vương Mân luồng tay dưới chăn nắm tay Tiếu Lang kéo sang, đặt lên hạ thân đang “háo hức” nơi đũng quần của mình, cố ý đè thấp thanh âm “Muốn tiếp tục chuyện buổi tối hôm trước không?”

    Không khí trong nháy mắt liền trở nên đầy ái muội, cách một lớp chăn mền, hai thân thể khít khao dán sát vào nhau tản ra từng đợt nhiệt khí nóng rực, Tiếu Lang cằn nhằn chế giễu “Sáng sớm liền phát tình…”

    Vương Mân một tay duỗi ra sờ soạng đến chỗ kia của Tiếu Lang, ha, không phải cũng có phản ứng giống nhau hay sao…

    Cậu cắn nhẹ vành tai Tiếu Lang, Tiếu Lang vừa phải tận lực chịu đựng để không phát ra tiếng rên rỉ, lại phải lưu thần cẩn thận lưu ý đến tiếng ngáy của hai người bạn cùng phòng kề bên xem có phải vẫn bình thường hay không, hai người nằm trên chiếc giường đơn dán vào nhau, thân mật âu yếu… cũng không biết qua bao lâu, cả hai mới bắt đầu an phận lại, chỉ lặng lẽ ôm nhau.

    “Ngay cả khăn giấy anh cũng chuẩn bị sẵn luôn!” Tiếu Lang vừa tức cười vừa tức giận, đè nặng thanh âm cố ý làm ra khẩu hình.

    Vương Mân vò đám khăn giấy đã sử dụng qua thành một đoàn rồi nhét xuống dưới gối nằm của mình, sau đó mới xoay người nằm xuống trở lại. Tiếu Lang trừng mắt nhìn động tác của Vương Mân, cảm thấy có chút nghẹn họng, biểu tình giống như muốn nói “Sao lại có thể đem thứ như thế đặt dưới gối nằm của mình a!”

    Vương Mân không hề thấy hổ thẹn, còn nghiêng đầu áp mặt mũi xuống gối nằm dùng sức hít hai cái.

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân nhỏ giọng nói “Không bẩn.”

    Tiếu Lang muốn lôi đống khăn giấy kia ra vứt, lại bị Vương Mân nắm lấy tay, đặt ở ngay miệng dùng răng nanh nhẹ nhàng cắn.

    Tiếu Lang bị cắn, bật cười, tay lại không thành thật sờ soạng hạ thân của Vương Mân, Vương Mân nói “Đừng sờ bậy, sờ nữa nó lại đứng dậy.”

    Tiếu Lang không thèm nghe, nghịch ngợm nhéo nhéo hai cái, Vương Mân bất đắc dĩ phải dùng tay chế trụ lại tay cậu, hỏi “Đi tắm không?”

    Tiếu Lang “Ừ….”
    Xuống giường, tùy tiện tìm một bộ quần áo mặc vào, Vương Mân mới xỏ dép lê đi đến cạnh tủ quần áo lục tìm đồ tắm, cậu vẫn luôn chú tâm những chuyện nhỏ nhặt như vậy.

    Tiếu Lang nhân cơ hội thò tay vào gối nằm lấy ra đống khăn giấy kia, nhanh chóng vứt vào sọt rắc, vừa xoay lại liền trong đầu lo lắng, mắt liếc nhìn Cố Thuần cùng Nhạc Bách Kiêu hai người vẫn còn đang ngủ say, giống như có tật giật mình rón rén lấy khăn giấy ra, đợi lát nữa vào WC thả vào bồn cầu giật nước, hủy thi diệt tích…

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Trong phòng tắm lạnh đến mức làm cho người ta cảm thấy xương cốt cũng như đang phát run, sáng sớm lại càng thêm lạnh.

    Chỉ mặc trên người áo khoác đồng phục mùa đông của trường có vẻ như vẫn không đủ, vậy mà Tiếu Lang hạ thân chỉ mặc mỗi một cái quần lót tam giác, hai chân dài nhẵn nhụi trắng bóng thấp thoáng lộ ra dưới lớp áo khoác rộng thùng thình, càng thêm phần gợi cảm.

    Vương Mân lôi kéo Tiếu Lang vào một buồng tắm riêng, động tác lưu loát lột xuống y phục trên người Tiếu Lang xuống, tiện tay vắt lên cửa, mới đột nhiên phát hiện, áo đồng phục mà Tiếu Lang mặc mới nãy là của mình.

    Đồng phục của trường đều là như nhau, nhưng mà tên được thêu trên quần áo của mỗi người là bất đồng.

    “…Đây là đang câu dẫn anh sao?” Vương Mân kéo Tiếu Lang vùi vào trong lồng ngực mình, một tay nhấc lấy vòi sen tắm ở bên cạnh ra khỏi bệ, lúc vừa mới mở ra, nước trong vòi là nước lạnh, từng đợt nước rào rào rơi xuống đất dội lên bọt nước tẩm thấp vào chân vào đùi hai người, lạnh đến thấu xương.

    Chờ nước bắt đầu ấm lên, hai người mới kéo vòi tưới vào người bắt đầu tắm chung, mà hô hấp của cả hai lúc này cũng đã sớm hỗn loạn quấn quít lấy nhau, Vương Mân ôm Tiếu Lang, hết xoa rồi lại cắn, trời sớm như vậy nhất định sẽ không có ai đến đây, hai người đều thoải mái chính mình, rất nhanh mỗi người đều lại tiết một lần.

    Nhưng như thế này vẫn là chưa đủ, Vương Mân nhìn chằm chằm gương mặt ửng hồng của Tiếu Lang, trong nội tâm đột nhiên dâng lên một luồng ý niệm tà ác, chỉ nghĩ cứ như vậy mà ăn luôn người trước mắt vào trong bụng.

    Việc đó hiển nhiên Vương Mân chưa có khả năng làm, nhưng mà có phương thức nào có thể khiến cho quan hệ của hai người họ gần thêm một bước nữa không?

    Vương Mân vuốt ve tấm lưng bị nước xối ẩm ướt lại trơn nhẵn của Tiếu Lang, bàn tay dần trượt xuống, xoa bóp mông thịt mềm mại khác xa với thân thể cứng rắn của Tiếu Lang… Thật mềm a… Trong đầu Vương Mân đột nhiên nhảy ra cảnh tượng lúc năm nhất, khi mình cùng Tiếu Lang đến bệnh viện kiểm tra xương cụt.

    Hình ảnh ngón tay của bác sĩ xâm nhập vào trong cơ thể ở vị trí kia, chiếm cứ khắp đại não Vương Mân.

    Vừa nghĩ đến đó, tay của Vương Mân liền cứ như vậy tiếp tục trượt xuống, dọc theo khe giữa đường xương sống của thiếu niên thăm dò… Tiếu Lang bị nhột đến phá cười, thân thể vặn vẹo muốn thoát khỏi… Vương Mân đột nhiên hung hăng đẩy cậu áp lên tường, mà tay vẫn còn tiếp tục.

    Lần trước thầy Trầm nói đến “vận động kịch liệt” chắc là cái loại như này phải không nhỉ?

    “Làm gì a?” Tiếu Lang hoảng sợ, đưa tay đẩy người Vương Mân ra, ngước mắt lên nhìn liền bắt gặp trong đáy mắt của Vương Mân có một loại màu sắc chứa cảm xúc hoàn toàn bất đồng so với dĩ vãng, kia là một loại dục vọng đủ để thương tổn kẻ khác.

    Nhưng chỉ trong một cái chớp mắt, màu sắc trong đáy mắt của Vương Mân liền bị dập tắt, cậu dừng tay lại, không trượt xuống mà vuốt dần lên, dọc theo lưng Tiếu Lang, cuối cùng dừng tạy đầu vai bóng nhẵn của cậu.

    Miệng lưỡi lại chạm nhau, một nụ hôn sâu kịch liệt bắt đầu…

    Khi cả hai rời khỏi phòng tắm công cộng thì đã muốn sáu giờ hơn, lúc này mới là thời gian rời giường bình thường mọi ngày của hai người.

    Tiếu Lang liên tục phát tiết hai lần, lại đứng dưới nước ấm cọ rửa bị người nào đó hôn sâu mười mấy phút đồng hồ, lúc này ngay cả đứng cũng cảm thấy có hơi bủn rủn… Bất quá được “chiêu đãi no nê” trên tinh thần, tính ra cũng là thỏa mãn.

    Mặc vào quần áo xong, cùng dọn dẹp mền gối trên giường, rồi mới cùng Vương Mân đi căn-tin dùng bữa sáng. Tiếu Lang mua cho mình một cái trứng luộc, vừa hì hụi gõ nứt vỏ trứng vừa nói “Sinh nhật phải ăn trứng gà, bồi bổ thân thể cho mình.”

    Vương Mân húp cháo ăn bánh bao, hỏi Tiếu Lang “Muốn ăn bánh kem không?”

    Tiếu Lang nói “Muốn a, như là đang trong trường làm sao đi mua được.” Hơn nữa, phố ăn vặt ở bên hông trường cũng không thấy có tiệm bán bánh ngọt nào.

    Vương Mân “Ừ” một tiếng, hỏi “Thích mùi vị nào?”

    Tiếu Lang “Đương nhiêng là bánh kem sữa tươi rồi.”

    “…” Vương Mân đang định giải thích, sữa tươi không phải mùi vị, chocolate hoặc là dâu tây vân vân mới là mùi vị, nhưng là ngay lúc này, trước bàn của cả hai lại xuất hiện một bóng người.

    ☆ ☆ ☆

    Trần Dư Lâm trong túi đặt một gói chocolate Dove, tâm tình vô cùng khẩn trương.

    Vốn dĩ cô nàng muốn trở lại lớp C1 liền tìm gặp Tiếu Lang, nhưng mà mấy hôm nay, ở trong sân trường mỗi lần đụng mặt mấy người bạn cùng lớp, bọn họ liền nhìn mình với ánh mắt giống như là đang nhìn người ngoài hành tinh vậy, cho nên Trần Dư Lâm cảm thấy nếu mình vào lớp, chắc chắn sẽ trở thành tiêu điểm của mọi người.

    Dưới loại tình huống đo mà đưa chocolate cho Tiếu Lang, sẽ rất kỳ quái đúng không…

    Ngay tại lúc Trần Dư Lâm vẫn còn đang do dự rối rắm, ánh mắt liền bắt gặp Tiếu Lang! Tiếu Lang cùng Vương Mân hôm nay sao lại đến căn-tin sớm như vậy?

    Nhưng là, có lẽ do bản thân mình làm cho người khác không có cảm giác tồn tại đi, nãy tới giờ bọn họ ở bàn bên cạnh ngồi một lúc lâu như vậy rồi mà không hề phát hiện mình…

    Ai, vốn dĩ là như vậy mà, đừng nói tới bạn học, ngay cả bạn cùng phòng đều coi mình như không tồn tại, bạn học cùng lớp nói chịu nói chuyện với mình chỉ có vài người ít ỏi. Lớp trưởng Cố Thuần là người hiền lành, vài lần nói chuyện với mình đều là bởi vì có việc phải dặn dò, Vương Mân bộ dáng thoạt nhìn trầm ổn lại đáng tin cậy, nhưng không hiểu sao cứ luôn cảm thấy cậu ta là người cao cao tại thượng không dễ thân cận, chỉ có Tiếu Lang, cậu ấy là người duy nhất thật tình đối xử với mình.

    Vừa nghĩ đến đây, tâm tình của Trần Dư Lâm không hiểu sao đột nhiên khá lên.

    Mình thật sự rất thích cậu ấy, thích nam sinh bề ngoài gọn gàng sạch sẽ kia (nói thiệt là rất thường xuyên không chịu tắm a), nam sinh sẽ khiến mình không biết tại sao lại sinh ra hảo cảm… Thích nhất ánh mắt của cậu ấy, vừa đen lại vừa sáng, thuần túy đến giống như không hề chứa chút tà niệm nào.

    Những lúc bị ánh mắt của thiếu niên kia nhìn chăm chú, liền cảm thấy toàn thân không thể tự chủ mà khẩn trương cả lên.

    Tiếu Lang cũng khẩn trương đúng không nhỉ, bởi vì lần nào đối diện, cậu ấy cũng sẽ né tránh trước…

    Phải mở miệng như thế nào mới tốt đây? Trần Dư Lâm cố lấy dũng khí, đứng trước bàn ăn mà Vương Mân cùng Tiếu Lang đang ngồi, dáng đứng nghiêm túc, tay lại vô thức rờ gói chocolate đặt trong túi, tim đập thình thịch.

    Tiếu Lang vừa mới nghiêng đầu, liền nhìn thấy đối tượng dạo gần đây vẫn luôn là đề tài bàn tán trong lúc, lúc này cô nhỏ đang vẻ mặt nghiêm túc nhìn chăm chú vào mình, vì thế miếng bánh bao đang nhai trong miệng lập tức nghẹn ngay cổ họng.

    Tiếu Lang liều mạng ho khùng khục, Vương Mân đúng lúc bưng ly sữa đậu nành trên bàn đưa cho cậu uống thuận khí.

    Tiếu Lang ho tới cả gương mặt đỏ bừng, vừa lúng túng lại vừa xấu hổ.

    Trần Dư Lâm đứng ở cạnh bàn, tay chân luống cuống bối rối nói xin lỗi “Xin lỗi, xin lỗi…” Tuy rằng cảm thấy có lỗi, nhưng mà bộ dáng ho đến mức cả gương mặt đỏ bừng, khóe mắt ứa lệ của Tiếu Lang lúc này lại làm cô nàng cảm thấy… thực đáng yêu.

    Trần Dư Lâm cảm giác gói chocolate trong túi của mình giống như bị mình sờ đến mức tan chảy rồi..

    “Ăn sáng chưa?” Cuối cùng vẫn là Vương Mân đánh vỡ cục diện bế tắc, lôi kéo ghế, khoác tay ý bảo Trần Dư Lâm ngồi.

    Trần Dư Lâm ngồi xuống rồi mới nói “Tớ đã ăn rồi.”

    Vương Mân trong lòng rất muốn biết cô nàng này lại đây làm cái gì, bộ dáng thẹn thùng như vậy, không lẽ là nói tới để bày tỏ sao?

    Liếc mắt nhìn Tiếu Lang, thấy Tiếu Lang rụt cổ rụt vai bộ dang đầy sợ hãi, cảm thấy rất buồn cười, ngẫm lại cũng thấy không có tính uy hiếp gì cho mấy, liền một phen đóng vai người tốt mở lời “Dạo gần đây cậu thế nào? Tại sao không đến lớp học?”

    Trần Dư Lân cười cười, nói “Tớ chuyển qua ban xã hội rồi.”

    “A??” Tiếu Lang suýt chút nữa lại mắc nghẹn.

    Vương Mân cũng vô cùng khiếp sợ. Chuyển ban? Ngay tại học kỳ cuối cùng này? Có nhầm lẫn gì không vậy?

    Hiện tượng ban tự nhiên chuyển qua ban xã hội ở Hoa Hải đương nhiên vẫn thi thoảng xảy ra, nhưng đa phần chỉ phát sinh ở những học sinh không theo kịp thành tích các môn tự nhiên mà thôi, hơn nữa này còn là đợi đến học kỳ cuối cùng mới chuyển, quả thực làm cho người ta khó mà lý giải, dù gì thì ngay từ năm nhất bọn họ đã bị giáo dục theo phương hướng thiên về các môn tự nhiên.

    Huống hồ gì thành tích các môn tự nhiên của Trần Dư Lâm không coi như là kém, mặc dù từ năm nhất tới bây giờ thứ hạng luôn thụt lùi, nhưng tổng thể vẫn nằm trong top 10 toàn lớp, top 100 toàn khối, thành tích ổn định như vậy, hơn nữa trụ cột kiến thức nền tảng lại vững vàng, muốn thi vào trường đại học trọng điểm hoàn toàn không khó khăn.

    Hai người không hề che dấu nói ra suy nghĩ cùng nghi hoặc của mình ——

    “Sao tự dưng lại chuyển vào lúc này? Có thể thích ứng kịp sao?”

    “Đúng rồi đó, còn mấy tháng nữa là phải thi đại học rồi a!”

    Mặc kệ là tự nhiên hay xã hội, lúc này cũng coi như là thời điểm ôn tập đâu vào đấy, bây giờ chỉ còn phải đối mặt với các cuộc thi thử để điều chỉnh cùng với tạo dựng tâm lý trạng thái cho bản thân, chỉ còn chừng một trăm ngày nữa kỳ thi đại học sẽ bắt đầu, cô nàng này môn xã hội như thế nào? Ôn tập ổn không?

    Trần Dư Lâm thực cảm động, trong trường ngoại trừ thầy cô, rất ít người quan tâm đến mình mà hỏi han những vấn đề này, liền vội vàng nói “Không có gì, vốn dĩ tớ khá các môn xã hội hơn.”

    Nếu ngay cả đương sự cũng đã nói như vậy, người ngoài còn biện pháp nào đâu?

    Tiếu Lang tâm tình biến hóa liên tục, ngay từ đầu là sợ hãi, xấu hổ, lại quẫn bách, sau lại là nghi hoặc, rối rắm, mãi cho đến lúc này lại biến thành tiếc hận.

    Cậu ngẩng đầu, cẩn thận quan sát bộ dáng Trần Dư Lâm một chút, nói thực nhỏ này thoạt nhìn cho người ta cảm giác là một nữ sinh rất khá, ánh mắt ra ánh mắt, mũi ra mũi, chỉ là môi có hơi tái nhợt, còn nữa, trong mắt bộ phần tròng mắt chiếm nhiều hơn so với con ngươi… (…)

    Những lúc cụp mắt xuống sẽ tạo cho người ta cảm giác điềm đạm đáng yêu, nhưng ánh mắt vừa nâng lên, liền thấy rất lớn, có hơi dọa người.

    Tiếu Lang suy nghĩ một chút, trong lòng cũng có phần bội phục dũng khí của Trần Dư Lâm, cảm giác sợ hãi cũng giảm bớt.

    “Hy vọng cậu mọi chuyện suôn sẻ!” Tiếu Lang chân thành nói.

    “…Cảm ơn.” Trần Dư Lâm thần tình đỏ bừng, do dự vài giây, mới thò tay lấy từ trong túi ra khối chocolate bị mình làm cho biến hình méo mó, đưa Tiếu Lang.

    Tiếu Lang nhìn khối chocolate trước mặt mình, hoang mang chớp mắt hai cái, đưa mắt nhìn Trần Dư Lâm, lại đảo sang nhìn Vương Mân : chúc suôn sẻ thôi mà cũng đưa chocolate?

    “Thực ra… tớ nghe nói hôm nay là sinh nhật của cậu, chúc cậu sinh nhật vui vẻ.” Trần Dư Lâm nhỏ giọng nói.

    Tiếu Lang “A” một tiếng, mới kịp phản ứng lại, cảm kích nói “Cảm ơn ha ~!”

    Hai bên gò má Trần Dư Lâm lập tức hiện lên hai mảnh ửng hồng đỏ rực, nhìn có vẻ như đang rất mắc cỡ.

    Tiếu Lang dùng ngón tay chọt chọt lớp ngoài của chocolate, vốn định đưa tay cầm lấy, nhưng trong nháy mắt đưa tay qua lại có hơi do dự.

    Là của Trần Dư Lâm đưa a… có khi nào có chứa ma thuật đen cái gì đó không a? (…)

    “Cậu dự định thi vào trường nào chưa?” Trần Dư Lâm đột nhiên hỏi.

    Tiếu Lang theo bản năng đáo “Tính… thi Khoa Đại.”

    Lời nói vừa dứt, Trần Dư Lâm liền mở to hai mắt nhìn Tiếu Lang, làm Tiếu Lang cũng có chút ngại ngùng, đưa tay rờ rờ vành tai trái của mình, nói “Không cần chê cười tui a, nói chung người nào mà không muốn mình thi vào trường xịn đúng hông.”

    Trần Dư Lâm lập tức lắc đầu, thật lòng nói “Không có, tớ không có chê cười cậu, cậu rất tốt, rất lợi hại, nhất định cậu sẽ thi đậu!”

    Tiếu Lang nghe xong, hai mắt lập tức sáng lên, Vương Mân cơ hồ có thể nhìn thấy được trong nháy mắt đó, ánh mắt của Tiếu Lang như bắn ra hai luồng sáng…

    “Thật không? Cậu nghĩ như vậy sao? Ha ha…”

    Trần Dư Lâm “Ùa, cậu rất thông minh, hơn nữa vẫn luôn tiến bộ không ngừng, ngay từ năm nhất đến hiện tại, lần trước thi cuối học kỳ cậu lại đạt được hạng tư toàn khối, cậu nhất định có thể thi đậu vào Khoa Đại!”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang hoàn toàn bị Trần Dư Lâm “dỗ ngọt” khiến cho vui vẻ muốn chết, sau mông giống như mọc ra cái đuôi lắc qua lắc lại, khóe miệng liệt tới tận tai, bộ dạng vô cùng ngốc.

    Vương Mân có chút nghẹn họng bĩu môi, lái sang chuyện khác hỏi Trần Dư Lâm “Cậu thì sao? Định thi vào đâu? Thời điểm này mà chuyển sang ban xã hội chắc là có phần khó khăn đi?”

    Trần Dư Lâm nói “Nói thật thì tớ vốn định thi vào Trung Đại, tớ muốn học chuyên nghiệp ngôn ngữ học, bất quá….” nói tới đây, lại liếc mắt nhìn Tiếu Lang một cái, cười đến ngại ngùng “Phương Bắc có vẻ cũng rất được…”

    Vương Mân “…” Tuyệt đối phải kéo nữ nhân này vào danh sách cần đề phòng, tận lực không để nữ nhân này xuất hiện trước mặt Tiếu Lang!

    Chương 96

    Cái chết cách chúng ta rất gần

    ☆ ☆ ☆

    Sau khi trở về lớp, tin tức Trần Dư Lâm chuyển sang ban xã hội dùng tốc độc không khác gì so với tốc độ “Vương Mân làm bài tập” nhanh chóng lan tỏa ra khắp nơi, không đến một tiết tự học kết thúc, cơ hồ cả lớp ai ai cũng iết.

    Đám học sinh đang mệt mỏi ngáp ngắn dài vừa nghe lập tức tỉnh hẳn ra, cứ bốn người lập thành một đơn vị nhóm nhỏ, bắt đầu triển khai thảo luận kịch liệt.

    Mà những người vốn dĩ không biết nhiều lắm về cô nữ sinh này cũng hết sức kích động đầu nhập vào đề tài, giống như chỉ cần dựa vào một hành động này liền có thể quyết định hết thảy sở hữu về đối phương, bất luận tính cách, lợi hại hay dũng khí, tiền đồ…

    Trong cuộc sống đầy buồn tẻ lại khẩn trương của những học sinh năm ba, chỉ cần một chút biến hóa của người xung quanh, liền tựa như mặt hồ phẳng lặng bị ném vào một hòn đá, gợn sóng không ngừng.

    Một vài học sinh vẫn luôn ở trạng thái không được tốt cũng bắt đầu do dự, rối rắm, suy nghĩ bản thân có phải là nên noi theo việc Trần Dư Lâm chuyển sang ban xã hội không, có khi như vậy đối với mình mới là chính xác.

    Cũng chẳng trách, trong ánh mắt của đám học sinh ban tự nhiên mà nói, những người học bên ban xã hội cũng chỉ cần học thuộc lòng thôi, không phải sao? Những học sinh thi đậu được vào Hoa Hải phần lớn đều là có thể chịu đựng khắc khổ.

    Nhưng nghĩ thì nghĩ vậy, chứ dám làm lại chẳng có lấy một người… Chung quy giờ phút này mà dám chuyển sang bên ban xã hội, trừ phi là bởi vì “bó tay hết thuốc chữa” với các môn tự nhiên, hoặc là cực kỳ tự tin bản thân ở những môn xã hội, chứ không thì hành động này không phải để thử xem may mắn của mình cỡ nào, mà là muốn chết.

    Người phát tán tin tức, cũng tức là Tiếu Lang của chúng ta, giờ phút này đang dùng ngón tay ấn ấn chocolate, để trên mặt bàn đẩy qua đẩy lại.

    —Ăn, hay là không ăn, đây là một vấn đề.

    Vương Mân “Nếu như em không dám ăn cái đấy thì đem cho người khác đi.”

    Tiếu Lang “Tốt xấu gì cũng là người ta tặng quà sinh nhật a, cho người khác có vẻ như không được tốt.”

    Vương Mân “…Vậy đưa đây anh ăn cho?”

    Ngón tay của Tiếu Lang khựng lại, hai hàng lông mày cau có giãn ra, giống như là đã giải quyết được vấn đề gì đó cực kỳ phức tạp, cầm lấy chocolate dúi cho Vương Mân, thoải mái nói “Đây ~”

    Vương Mân “…” Chính mình không dám ăn lại cho anh ăn? Không lo lắng anh ăn rồi trúng độc sao? Thật xấu bụng…

    ☆ ☆ ☆

    Vào tiết học cuối cùng của buổi chiều hôm đó, Vương Mân nhỏ giọng bảo Tiếu Lang “Tan học đừng đi căn-tin, chuông reo theo anh ra ngoài.”

    Tiếu Lang “Đi đâu?”

    Vương Mân cười cười “Bí mật.”

    Tiếu Lang thò tay nhéo nhéo thắt lưng Vương Mân “Nói hay không?”

    Vương Mân nắm lấy tay cậu, hạ giọng nói “Lát nữa em sẽ biết…”

    Hai nam sinh ngồi ở bàn trước mặt họ quay đầu lại trêu chọc “Hai người tâm sự nhỏ to gì thế, cứ thì thà thì thầm mãi, sợ người khác không biết được hai người cảm tình thân thiết hay sao a!”

    Một nam sinh ngồi ở dãy bên cạnh nghe được lời này, cũng xoay lại trêu đùa “Hai người họ thân với nhau cũng đâu phải ngày một ngày hai, Tiếu Lang ông nói thiệt đi, ông có phải bà xã của Vương Mân không a?”

    Tiếu Lang nghiêm mặt định phản bác lại, Vương Mân ho nhẹ một chút, cười nói “Nè, nói em là bà xã của anh kìa…”

    Phư…

    Những người ngồi cạnh đó nghe thấy phá lên cười ha ha “Ha ha, Tiểu Long Nữ, muội được gả đi hồi nào vậy a!”

    Tiếu Lang cả gương mặt đỏ bừng, gân cổ quát “Nói bậy bạ gì vậy! Tui mới là ông xã, còn người này là bà xã tui mới đúng!” Vừa nói, vừa khoát tay kéo bả vai Vương Mân xoay qua, giả vờ như đùa giỡn lưu manh nói “Bà xã ~~~”

    Vương Mân trả lời “Ừ.”

    Mọi người cười đến muốn điên lên, trong không khí học tập đầy căng thẳng mệt mỏi khó có được một lần điều tiết tâm tình như vậy, lập tức có vài người bắt lấy cơ hội trêu ghẹo bạo hơn.

    “Vậy hun cái đi! Hun một cái đi!”

    Tiếu Lang bị mọi người đồng loạt hét to cổ vũ, trong lòng lại cảm thấy do dự, đều “làm thiệt diễn thiệt” tới mức này rồi, nếu như không dám “hun” thì cảm giác có hơi… lằng nhằng, nhưng mà nếu “hun” thiệt, trò đùa này sẽ càng quá lố a…

    Đang rối rắm, cảm giác được Vương Mân hơi giật giật góc áo của mình, ý bảo mình “hun” đi.

    Tiếu Lang : được thôi, nếu anh dám chịu chơi như vậy, hun thì hun!

    Dưới những lời ồn ào la hét của người xung quanh, Tiếu Lang mím môi lại nhích gần sang Vương Mân, lại không ngờ Vương Mân đột nhiên đưa tay chắn ở trước ngực, ngăn ra khoảng cách giữa mình và Tiếu Lang.

    Bị…bị né tránh…!

    Vương Mân vẻ mặt mỉm cười nhìn Tiếu Lang, nhẹ giọng nói ra ba chữ “Nhóc lưu manh.”

    “Ha ha ha, Tiểu Long Nhân, Vương Mân người ta không thích kìa!”

    “Phải đó a, ban ngày ban mặt, làm sao có thể đi cường hôn người ta chứ!”

    “Muốn ân ái thì về nhà ân ái đi, ha ha ha…”

    Tiếu Lang “…”

    ☆ ☆ ☆

    Chuông tan học vừa reng, Tiếu Lang bị Vương Mân kéo ra khỏi cổng trường, hai người chui lên taxi ngồi, Tiếu Lang hỏi “Còn không chịu nói sao? Bí cái gì mà mật vậy a!”
    Vương Mân vẫn là mỉm cười không nói, xe taxi chạy độ chừng mười lăm phút mới dừng lại, hai người rời khỏi xe, bước vào một con ngõ nhỏ, rẽ trái rẽ phải bảy tám lần, lại tiếp tục đi độ chừng mười phút, mới đến một căn tiệm nhỏ có một tấm bảng hiệu màu tiếm ——Góc nhỏ Ngọt ngào.

    Cửa tiệm khép chặt, chỉ có ánh sáng màu cam ấm áp tản ra từ cửa sổ thủy tinh hình trái tim.

    Tiếu Lang đẩy cửa ra, vừa nhìn thấy cảnh tượng trong tiệm, liền không khỏi cảm thán một tiếng “Wa!!!”

    Bên trong được trang trí thực sự rất xinh đẹp, quầy tiếp khách là một vòng cung thình tròn tựa như một gốc cây đại thụ, bàn dành cho khách ngồi không nhiều lắm, chỉ độ chừng bốn đến năm cái, có ghế mây, ghế gỗ, ghế đu, có cả vải mành, mỗi một khu vực đặt bàn đều được ngăn cách bởi một tấm mành trắng đục hơi trong suốt.

    Trong tiệm lúc này đã có ba đôi tình nhân đang ngồi, Tiếu Lang lúc này không biết chuyện sinh nhật của mình là đúng vào ngày lễ tình nhân Tây phương, cậu chỉ cảm thấy cửa tiệm này rất đặc biệt, bản thân giống như bước vào một thế giới ma pháp đầy mộng ảo.

    Thanh âm dương cầm êm tai, ánh sáng mờ ảo từ những ngọn nến, mành vải mông lung…

    (Mãi cho đến thật lâu về sau này, Tiếu Lang cùng Vương Mân bước qua rất nhiều thành phố khác nhau, những nơi ấy đều có rất nhiều những cửa tiệm xinh đẹp, nhưng chưa có nơi nào cho Tiếu Lang ấn tượng khắc sâu như nơi này)

    Vào niên đại bấy giờ, có được một cửa tiệm như vậy, tuyệt đối là có một không hai.

    Tiếu Lang cảm giác vừa mới mẽ lại vừa lãng mạn, nghe Vương Mân nói “Anh đã đặt bàn trước rồi, là sofa bên kia, em qua đó ngồi trước đi.”

    Giữa mùa đông có thể ngồi sofa sẽ làm cho người ta cảm thấy ấm áp vô cùng, Tiếu Lang thả phịch cả người ngồi xuống, đưa mắt liếc nhìn cảnh bên ngoài xuyên qua tấm mành bán trong suốt, bắt gặp Vương Mân đang lấy di động ra bước đến trước mặt đưa cho chủ tiệm xem, sau đó lại không biết nói gì với vị nữ chủ tiệm kia vài câu, Tiếu Lang chăm chú nhìn, vọng lại trong mắt cậu là bóng dáng cao ráo thành thục của thiếu niên, khoác bên ngoài áo khoác vải mềm, tản ra có đến bảy tám phần cảm giác người lớn.

    Chủ tiệm vẻ mặt mỉm cười đưa tay lật ra một quyển sổ ghi chép nho nhỏ nhìn, Vương Mân lại ở bên trên chỉ cái gì đó, thi thoảng hỏi vài câu, cuối cùng mới lấy ví tiền ra thanh toán.

    Tiếu Lang chăm chú không chớp mắt theo dõi Vương Mân, mãi cho đến khi Vương Mân vén lên mành bước đến gần bàn.

    Bỗng chốc từ đâu đó vẳng lên giai điệu của hộp âm nhạc, đinh đinh đang đang… Hai cặp tình nhân ngồi cách đó vài chiếc bàn rúc người sát lại gần nhau, nhỏ giọng thì thầm.

    Tiếu Lang tựa cả người hẳn vào trong lòng ghế sofa, hai mắt híp lại, vẻ mặt đầy thích ý.

    “Thích không?” Vương Mân hỏi.

    Tiếu Lang nói “Anh, lúc nãy anh thực là đẹp trai ghê a!”

    “Ồ,” Hai gò má Vương Mân hơi hơi ửng đỏ lên, hạ mi mắt xuống một chút cười nhẹ, hỏi “Đẹp trai chỗ nào?”

    Tiếu Lang “Cảm giác.”

    Vương Mân giống như không biết phải truy hỏi làm sao, tựa hồ có chút ngượng ngùng, Tiếu Lang cười cười, nói sang chuyện khác “Làm sao anh biết được chỗ này?”

    Vương Mân “Anh hai đề cử, ông ấy rành mấy chỗ như vậy lắm.”

    “Lãng mạn ghê a…” Tiếu Lang đưa mắt nhìn bốn phía xung quanh, lại hỏi “Lúc nãy anh nói với chủ tiệm gì vậy?”

    “Lúc sáng anh nhắn tin cho cô ấy đặt chỗ ngồi trước, lúc nãy đang xác nhận lại với cô ấy, sẵn tiện gọi bánh kem, thức uống cùng vài món ăn vặt.” Vương Mân nói “Đều là những món em thích.”

    Chờ tiệm đưa bánh kem lên, Vương Mân mới lấy ra hai cái nến hình số cắm vào bánh đốt lên, mới bảo Tiếu Lang ước rồi thổi nến.

    Mà trong tiệm lúc này cũng phối hợp tắt đèn đi cho hai người bọn họ, ánh sáng duy nhất phát ra từ hai chùm sáng trên nến chữ số “1″ và “7″.

    Tiếu Lang nhắm mặt lại, hai hàng lông mi thật dài trên mi mắt rũ xuống tạo nên bóng dáng nhu hòa.

    Ước xong rồi, cậu mới mở mắt ra, thổi một hơi tắt hai cây nến, Vương Mân nói “Sinh nhật mười bảy tuổi vui vẻ.”

    “Cảm ơn anh.” Tiếu Lang nói.

    Vương Mân ngồi xuống bên cạnh Tiếu Lang, hai người chen chúc ngồi trên cùng một chiếc ghế sofa, vừa ăn vừa trò chuyện.

    Thời gian trôi qua rất chậm, Tiếu Lang tựa vào cánh tay Vương Mân, vươn lưỡi liếm bơ nói “Nếu bây giờ nói cho người khác biết em là học sinh cấp ba, chắc chắn không ai tin.”

    Vương Mân “Ngày sinh nhật em thì em có quyền nhất, thả lỏng một chút đi.”

    Tiếu Lang chẹp miệng một cái, nói “Chờ thi đại học xong rồi, em liền mỗi ngày đều phải ăn chơi như vầy!”

    Vương Mân “…Ngày nào cũng như vậy, sẽ có ngày em ngán.”

    Tiếu Lang há miệng oạp một cái ăn hết mẩu bánh mà Vương Mân đút cho mình, nói “Không chán!”

    ☆ ☆ ☆

    Đến tám giờ tối, cả hai người mới rời khỏi cửa tiệm nhỏ kia, sắc trời bên ngoài lúc này đã muốn đen hẳn, không khí tràn ngập từng trận gió lạnh.

    Tiếu Lang kéo chặt áo khoác trên người, Vương Mân nói “Cần anh cởi áo khoác của anh cho em mặc thêm không?”

    Tiếu Lang xì cười một tiếng, nói “Cởi gì mà cởi, nghe buồn nôn quá!”

    Cách tiệm “Góc nhỏ Ngọt ngào” không xa có mấy nhà trọ, ngoài cửa tiệm đặt một tấm bảng đen ghi rõ giá cả “Ba mươi tệ / phòng một người”, “Năm mươi tệ / phòng hai người”, “Sáu mươi tệ / phòng tiêu chuẩn”,,,

    Hai người vô cùng ăn ý hạ chậm cước bộ trước mấy nhà trọ kia, Tiếu Lang không lên tiếng, cậu biết rõ Vương Mân nghĩ cái gì, mà bản thân cậu cũng rất tò mò nếu mình cùng Vương Mân thuê phòng trọ rồi sẽ phát sinh những chuyện gì…

    Loại nhà trọ giá rẻ này không cần giấy chứng minh cũng có thể mướn phòng, mà hai người lại là nam sinh, cho dù vẫn còn là vị thành niên đi nữa, chủ nhà trọ cũng sẽ không cảm thấy có thể xảy ra cái gì.

    Những chuyện chưa từng làm qua có một loại hấp dẫn khó hiểu đối với bọn họ, máu trong thân thể không an phận mà lưu chuyển, hưng phấn kích thích đến đại não hai thiếu niên.

    Không muốn trở lại ký túc xá, muốn có được một không gian riêng tư của riêng hai người, dù cho không làm gì hết, chỉ là ôm nhau mà ngủ cũng được…

    Liệu có đủ can đảm để mạo hiểu một lần, nếm trải một chút hay không?

    “Về thôi.” Vương Mân nắm chặt tay Tiếu Lang, nói “Sau này sẽ có cơ hội.”

    Tiếu Lang “Ừ.”

    ☆ ☆ ☆

    Sáng sớm hôm sau, Vương Mân ở phòng vệ sinh tập thể đụng phải Phương Húc ở phòng ký túc bên cạnh.

    Phương Húc vốn dĩ gầy ốm giống như chỉ có xương bọc da, lại trải qua một năm học này càng trở nên gầy khủng bố hơn, nhất là vào buổi sáng, cả người không có chút huyết sắc nào, hơn nữa cộng thêm đôi mắt thâm quần do thức đêm lưu lại, thoáng nhìn qua chẳng khác gì là cương thi.

    Cương thi không đáng sợ, nhưng cương thi nhìn bạn cười thì cái đó quá mức kinh dị rồi…

    Phương Húc ngáp dài một cái, không hề bị ảnh phản chiếu bộ dáng quỷ dị của mình trong gương hù đến chút nào, sau đó cậu chàng nhìn ảnh phản chiếu của Vương Mân trong gương cười một cái, dù cho Vương Mân lá gan lớn cỡ nào, cũng không thể ngăn được rùng mình một cái.

    Phương Húc “Sớm a.” thanh âm do “người cương thi” phát ra cũng khiến người khác cảm giác có một loại cứng ngắc như máy móc.

    Vương Mân thò tay vào túi lấy ra một khối chocolate Dove đặt trên bệ rửa mặt, nói “Nè, cho cậu bổ sung năng lượng đó.”

    Phương Húc “…”

    Vương Mân cầm khăn rửa mặt bước nhanh ra khỏi phòng vệ sinh tập thể, trong lòng thầm nghĩ : khi mà hai năng lượng hắc ám va chạm lẫn nhau, vector động lượng bằng không. (…)

    Cuối tháng hai, ủy viên tuyên truyền của lớp sau một hồi công tác tư tưởng từ trong phòng giáo viên trở về liền vẽ lên bảng đen một con số đếm ngược đến ngày thi đại học thiệt là lớn — khoảng cách đến kỳ thi đại học còn 99 ngày nữa.

    Con số được vẽ bằng màu sắc đỏ rực, nhìn thấy mà hoảng…

    Đầu tháng ba, ba trường của khu liên kết tổ chức thi thử, trên cơ bản là áp dụng hình thức mô phỏng theo kỳ thi đại học toàn quốc sắp diễn ra sau hơn ba tháng nữa, mà điểm số chấm bài cũng dựa vào tiêu chuẩn thi đại học mà chấm.

    Sau khi kết thúc cuộc thi, Tiếu Lang kết quả thụt lùi, 669 điểm, rớt xuống hạng ba toàn lớp, Vương Mân 687 hạng nhất, Nhạc Bách Kiêu 672 xếp hạng hai.

    Tiếu Lang cảm thấy áp lực rất lớn, cậu phát hiện ra một điều, muốn duy trì hạng nhất liên tục quả thực không hề là chuyện đơn giản, không đề cập tới Vương Mân đi, bởi vì Vương Mân vốn dĩ lợi hại vô cùng rồi. Điểm của mình cùng với tên Nhạc Bách Kiêu xếp hạng hai chỉ hơn kém nhau có ba điểm, tuy rằng thoạt nghe thì ba điểm có vẻ rất ít, chỉ cần cố gắng làm đúng thêm một cái đề trắc nghiệm liền có thể bù vào, nhưng mà như vậy lại hơn kém nhau đến một thứ hạng khiến cho Tiếu Lang nhận phải đả kích rất lớn.

    Ngoại trừ việc này ra thì, Tiếu Lang còn phát hiện, xếp hạng tư không phải là mấy học sinh xuất sắc ngoan giỏi quen thuộc mọi khi, mà là người trước giờ thành tích vốn bình thường lại không có gì đặc sắc, Phương Húc! (quả nhiên là do sức mạnh của chocolate sao?)

    Trừ bỏ ba người đứng đầu ra thì, những người xếp hạng tư đến hạng mười cơ hồ đều là bị thay đổi hoàn toàn, mà Cổ Hâm học kỳ trước tỏ ra nổi bật vô cùng giờ phút này chả biết lặn tới tận đâu rồi…

    Đối với kết quả này, hết thảy mọi người đều mang trong lòng cảm xúc khác nhau, không những phải không ngừng cổ vũ bản thân tiếp tục cố gắng hơn nữa, lại còn phải lo lắng người khác cố gắng hơn chính mình, nếu như lười biếng, bất cứ lúc nào cũng có thể xuất hiện thêm một Phương Húc thứ hai thứ ba nữa… Để rồi đến sát trước ngày thi đại học diễn ra, mới chợt giật mình phát giác bản thân đã muốn lùi xuống thứ hạng kém cỏi nhất lớp.

    Trần Dư Lâm chuyển sang ban xã hội, không biết thành tích như thế nào nữa… Tiếu Lang vốn cũng có hơi quan tâm, nhưng mà hiện tại tự mình cũng lo không xong, tâm tình vô cùng buồn bực cũng không có thời gian đâu mà đi hỏi nữa. Nhưng lại không ngờ, máy ngày sau trên lớp, chủ nhiệm lại chủ động nhắc đến chuyện của Trần Dư Lâm —— cô nàng kia trong kỳ thi liên kết giữa ba trường lần này đạt được thành tích hạng nhì toàn khối!

    Chủ nhiệm còn nói, khi Trần Dư Lâm xin chuyển sang ban xã hội thì nhận được phản đối gay gắt từ phía nhà tường, nhưng bản thân cô nàng lại kiên trì, cho nên nhà trường cân nhắc xem xét thành tích lần này của Trần Dư Lâm rồi mới có quyết định cuối cùng được. Hơn nữa, danh sách báo danh thi đại học đã được nộp lên từ trước, nếu như muốn sửa chữa, buộc lòng phải vận dụng quan hệ “cửa sau”, cho nên lúc trước mới không nhắc tới chuyện này với ai.”

    Bất quá, sự thật chứng minh một điều, là một học sinh trung học, nhất là một học sinh năm ba, thành tích có thể nói lên hết thảy.

    Vương Mân an ủi Tiếu Lang, để cậu điều chỉnh tâm trạng mình để đối mặt với thành tích của mình một cách bình thản, coi như lần này không tiến bộ cũng không thụt lùi, duy trì nguyên trạng, liền sẽ cảm thấy tính ra cũng không chênh lệch gì nhiều.

    Tuy là nói như vậy, nhưng Tiếu Lang lại chẳng thoải mái lên được chút nào. Có lẽ do bản thân lúc nhàn nhã thoải mái hưởng thụ nghỉ tết mừng năm mới thì người khác đều liều mạng mà ôn tập cũng không chừng, cũng có thể lần đó sinh nhật mình và Vương Mân hẹn nhau ra ngoài đi chơi vui vẻ, người khác lại âm thầm thức đêm làm bài cũng không chừng…

    Ai, nói tóm lại là do bản thân lười nhác thôi…

    Tiếu Lang căng thẳng thần kinh, độ chừng hơn một tuần trôi qua mới có thể điều hòa tâm trạng rối rắm này, tiếp tục hăm hở tiến lên.

    ☆ ☆ ☆

    Qua một đoạn thời gian, Hoa Hải xảy ra một sự kiện lớn.

    Một học sinh năm ba bên ban xã hội gặp tai nạn xe cộ lúc trở về nhà vào dịp cuối tuần.

    Loại tin tức mà bình thường chỉ có thể thấy trên TV cùng với báo chí, thế nhưng lại phát sinh trên người một bạn học cùng trường với mình, quả thực đúng là làm người ta rất rung động! Bất quá, mọi người nghe rồi cũng chỉ là cảm giác hoảng sợ một chút, sau đó lập tức liền thấy chuyện cũng chẳng liên quan tới mình, lại tiếp tục bình thường trở lại.

    Vương Mân nhận được tin này là vào ba ngày sau đó, là do đội trưởng đội bóng rổ đương nhiệm, một học sinh đàn em năm hai, đến tìm Vương Mân nói, hi vọng tất cả những đồng đội trong đội bóng rổ năm ba có thể đi tham gia lễ truy điệu của Kim Ất Tử.

    Vương Mân hoảng sợ, hỏi “Người gặp tai nạn là Kim Ất Tử.”

    Hóa ra, người gặp tai nạn kia vậy mà lại là người mà mình quen biết!

    Anh chàng năm hai nọ thoạt nhìn có điểm tiều tụy, nói “Đúng vậy, bọn em nghe xong cũng không tin được, là chủ nhiệm của anh ấy đi tìm tụi em, ba mẹ ảnh cùng với chị gái của ảnh bảo là khi còn sống ảnh rất thích xem bóng rổ, hi vọng chúng ta toàn đội có thể đi gặp ảnh lần cuối.”

    Khi còn sống…

    Tiếu Lang đứng bên cạnh Vương Mân, nghe những từ ngữ mà cậu học sinh đàn em năm hai nói ra, lần đầu cảm thấy một cái từ trước giờ vẫn cảm thấy hoang đường, có thể được nói ra một cách nghiêm túc như vậy.

    Hình tượng nói nhiều lại đầy sức sống hoạt bát của Kim Ất Tử vẫn còn vô cùng rõ ràng kia, nhưng là cậu ấy lại bị tai nạn xe cộ tàn khốc cướp đi sinh mệnh, cướp đi tuổi trẻ…

    Lễ truy điệu cử hành vào ngày chủ nhật, Vương Mân, Triệu Vu Kính, Tiếu Lang đều đi tham gia. Vương Mân mua một bó hoa tulip cùng hoa cúc, Triệu Vu Kính với Tiếu Lang thì hùn tiền mua một ít hoa quả.

    Nhà Kim Ất Tử không ở trong nội thành C thị, có một chút như là nông thôn làng xóm, từ Hoa Hải khởi hành phải chuyển xe bus công cộng đi đến trạm xe khách của trung tâm, sau đó lại phải chuyển sang xe du lịch hoặc xe Trung Ba đi một lúc mới có thể đến nơi.

    Những thành viên của đội bóng rổ Hoa Hải tập họp lại rồi mới cùng nhau đi, bước đến trước một tòa nhà chung cư, nhìn thấy dưới lầu đều là học sinh Hoa Hải, phần lớn là bạn học cùng lớp của Kim Ất Tử, còn có vài vị giáo viên đương nhiệm các môn.

    Có vài nữ sinh đang ôm nhau khóc nức nở, những đứa trẻ chỉ mới mười bảy mười tám tuổi, mặc dù có thể coi như đã trưởng thành, nhưng cũng không thể nào chấp nhận nhanh như vậy chuyện một người bạn học sớm chiều ở cạnh nhau đột nhiên biến mất như vậy.

    Nghe nói chiếc xe Trung Ba mà Kim Ất Tử ngồi lúc đó chạy trên đường quốc lộ ngoại thành tông phải một chiếc xe tải chạy ngược chiều trên đường, hơn mười hành khách trên xe ngay tại chỗ tử vong.

    Tiếu Lang nghe thấy mà hai lòng bàn tay run rầy đổ mồ hôi lạnh ướt đẫm, hóa ra… cái chết cách chúng ta thật sự rất gần, rất gần…

    Chương 97

    Một tờ cũng không thể thiếu

    ☆ ☆ ☆

    Tất cả thành viên của đội bóng rổ chia thành từng nhóm đi lên bày tỏ thương tiếc đối với người bạn quá cố của mình, đám người Tiếu Lang Vương Mân ở nhóm thứ hai, bắt gặp nhóm người đầu tiên xuống lầu ai nấy đều là một vẻ mặt thảm đạm, có vài nam sinh thậm chí đỏ ửng hốc mắt.

    Tòa chung cư lâu năm mang một vẻ cũ kỹ không quá sạch sẽ cho lắm, thang lầu chật chội chỉ chứa được hai người với dáng người gầy ốm song song đi lên, những thành viên với vóc dáng cao lớn to con của đội bóng rổ đều phải cố chen chúc với nhau đi lên từng bậc thang, ai cũng không mở miệng nói chuyện, không gian quẩn quanh tiếng bước chân trầm trọng, áp lực đến mức vô cùng.

    Trong không khí thoang thoảng có mùi hương của nhan thơm, giống như mùi hương thường ngửi thấy trong những ngôi chùa miếu vào dịp lễ tết, từ trên lầu mơ hồ vọng xuống tiếng tụng kinh niệm phật.

    Tiếu Lang biết âm thanh này là của máy niệm Phật, chỉ có thể liên tục lặp đi lặp lại không ngừng niệm mỗi một câu “Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát”, bà ngoại cậu cũng có một cái, lúc nào cũng mang theo bên người.

    Bình thường những nhà có người qua đời đều dùng loại máy niệm kinh này bật niệm bảy ngày, siêu độ cho linh hồn người đã khuất…

    Giống như, có loại cảm giác xuyên thấu một không gian nào đấy, không có năm ba địa ngục, không có thi đại học, trong thế giới ấy, chỉ có sống cùng chết.

    Ngoài dự đoán của mọi người, nhà của Kim Ất Tử được trang trí rất xinh đẹp, cảm giác sáng sủa lại sạch sẽ gọn gàng, những bức màn màu vàng nhạt được túm gọn buộc lại, sàn nhà sáng bóng cơ hồ có thể soi gương. Có thể tưởng tượng được, đây là một gia đình hạnh phúc lại ấm áp đến cỡ nào—— nếu như không có linh đường được dựng tạm thời trong phòng khách, bên trên đặt một tấm ảnh chụp trắng đen, một tấm bảng hoa bên trên có chữ “TẾ” thật to, bên trên có một tờ liễn viét bốn chữ “Anh niên tảo thệ”…

    Khăn phủ màu đen cùng với mành che màu trắng, được bày trí một cách cố ý đầy trang nghiêm túc mục.

    Cạnh đó, có một đôi vợ chồng trung niên mặc trên người áo tang trắng chờ đợi đón bọn họ, tuy khuôn mặt hai người đầy hòa ái, nhưng trong ánh mắt lại tràn đầy đau xót không cách nào che giấu được, bên cạnh còn có một cô gái thoạt nhìn không lớn hơn bọn họ là bao nhiêu, chắc là chị gái của Kim Ất Tử, hai tay lồng vào nhau đứng tại đó, ánh mắt sưng đỏ.

    Những nữ sinh còn có thể dùng phương thức khóc òa lên để bộc lộ thương tâm cùng xót thương cho người bạn học mất sớm của mình, nhưng nam sinh lại không biết tìm cách nào để biểu đạt..

    Mọi người lần lượt tiếng lên dâng hoa, đắn đo nửa ngày, mỗi người mới nói một câu, thanh âm nồng đậm bối rối cùng lúng túng…

    “Ghế dựa, bọn này tới xem cậu nè.”

    “Ra đi bình an nha, kiếp sau chúng ta lại cùng nhau chơi bóng rổ.”

    “Học trưởng, tụi em sẽ rất nhớ anh.”

    “Tụi này sẽ thường đến thăm cô chú thay mày, mày yên tâm mà đi đi.”

    “…”

    Trên bàn thờ được bày đầy táo, không còn chỗ trống để bọn họ đặt thêm thứ gì nữa, chỉ đành chất lên thành một chồng cao, Tiếu Lang là mang theo một túi lê tới cúng, cảm giác có hơi lạc bầy.

    Cậu có hơi rụt rè nhỏ giọng hỏi “Dì ơi, Kim Ất Tử thích ăn táo lắm sao? Tụi con lỡ mua lê, bạn ấy có thích ăn lê không ạ?”

    Không khí tựa như ngưng đọng lại trong giây lát ấy, mẹ của Kim Ất Tử cố gắng gượng một nụ cười khiến gương mặt bà khó coi hơn so với cả khóc, sau đó như vô lực duy trì lý trí, nụ cười cũng hạ dần xuống, nặng nề nức nở hai tiếng, bà che mặt bước vào bên nhà trong.

    Nam nhân trung niên tiếp nhận túi trái cây trong tay Tiếu Lang, dùng bàn tay vỗ vỗ bả vai gầy yếu của thiếu niên, nói “Ăn, cái gì nó cũng thích ăn cả.”

    Tiếu Lang “Vậy tại sao trên bàn thờ chỉ bày có mỗi táo…”

    “Ất Tử… trước khi tai nạn xảy ra, nó gọi điện thoại về nhà nói với nhà, nó nói…” nam nhân nghẹn ngào một lát, dùng tay lau khóe mắt rồi mới tiếp tục “Nó nói, ba ơi, con sắp tới nhà rồi, trong nhà có mua táo không, con thèm ăn táo quá.”

    Mọi người “…”

    “Đó là câu nói cuối cùng lúc nó còn sống…”

    Hai nam sinh trong số bọn họ ngay lúc ấy không nhịn được, lấy tay chùi chùi mắt mình, mà chị gái của Kim Ất Tử chống tay lên bàn thờ khóc đến run rẩy cả người, Vương Mân cùng hai nam sinh khác bước tới cạnh an ủi một chút.

    Tiếu Lang cảm thấy giống như mình đã hỏi một chuyện sai trái vô cùng, sống mũi cay xè, hình ảnh trước mắt cũng bắt đầu trở nên nhòa đi.

    Cậu ngước đầu, sờ sờ những trái táo trên bàn thờ, cố gắng tự trấn định không cho nước mắt rơi xuống.

    Thực sự không có cách nào tin được, một sinh mệnh cứ như vậy mà biến mất, người kia sẽ không bao giờ có thể nói, không thể cười, không thể đi đứng, cũng không thể hồi đáp người khác được nữa, vĩnh viễn chìm vào giấc ngủ sâu…

    Dẫu cho giữa cả hai chỉ có vài lần tình cờ có duyên gặp nhau, dẫu cho không quen biết thân lắm, nhưng mà chia tay kiểu như vậy, thực sự rất tàn nhẫn.

    Sau khi trở lại trường học, Tiếu Lang trở nên mất hồn mất vía, buổi tối nằm mơ toàn mơ thấy Kim Ất Tử hỏi mình có táo không (…)

    Vương Mân biết được chuyện này, cảm thấy dở khóc dở cười “Lần sau mà Kim Ất Tử có tới tìm em nữa, em cho cậu ta một trái lê cùng một trái tao, nói cậu ấy biết, gặp được thì chia tay được, lên đường bình an.”

    Lại qua hơn một tuần nữa, Tiếu Lang mới thoát ra được chuyện của Kim Ất Tử.

    Ấy là một buổi sáng sớm, Tiếu Lang mở to mắt, đột nhiên cảm thấy ngày hôm nay có cái gì đó bất đồng với dĩ vãng, cảm giác này không biết làm thế nào nói cho rõ, tựa như chỉ trong một đêm thôi mà lĩnh ngộ được rất nhiều thứ.

    Lẳng lặng rời giường đi phòng vệ sinh rửa mặt đánh răng, cùng Vương Mân đi căn-tin ăn bữa sáng, húp xì xụp tô cháo nóng hổi thơm phức, Tiếu Lang đột nhiên nói “Anh, còn sống thực tốt.”

    Vương Mân sửng sốt, nói “Ừ, cố gắng mà sống.”

    Những sinh mệnh mất đi sẽ dần dần nhạt phai trong trí nhớ của con người, mà trước mắt, việc ôn tập vẫn phải tiếp tục tiến hành một cách gấp rút khẩn trương.
    ☆ ☆ ☆

    Những cuộc thi trắc nghiệm quy mô nhỏ cứ liên tiếp không ngừng diễn ra, các loại tin tức lớn có nhỏ có rối loạn lung tung cũng tràn ngập thế giới của đám học sinh. Tỷ như người nào đó của lớp nào đó ra nước ngoài du học, rồi có ai đó được tuyển đi làm phi công, lại còn nghe nói có người tìm kiếm ngôi sao minh tinh đến tìm diễn viên, nếu được họ chọn trúng sẽ không cần phải thi đại học nữa… vân vân.

    Mọi người ai nấy cũng đều muốn đào ngũ khỏi trận chiến tranh khắt nghiệt này, mặc kệ là dùng phương thức nào, chỉ cần lối ra của người khác bất đồng so với chính mình, đều sẽ lôi họ ra nghị luận hâm mộ một phen.

    Hoặc là nhắm thẳng về phía tử vong, hoặc là xoay người rời đi… mỗi một con đường đều phủ đầy gai nhọn.

    Chỉ cần có năng lực cùng với dũng khí, liền có thể không cần cố kị mà thoát đi, còn ở lại nhận lấy tử vong, không phải ai cũng có thể nhất định niết bàn…

    Trong không khí đầy những cảm xúc bất an xao động, khiến cho lòng người cũng rối loạn theo.

    Trung tuần tháng ba, trong lớp có một cặp yêu nhau sớm bị phát hiện.

    Hai người nọ cũng là ngồi cùng bàn với nhau, hai người nọ cả nam lẫn nữ mọi ngày vẫn đều thuộc kiểu an phận trầm lặng, tính cách cũng không phải thuộc kiểu nổi bật sắc sảo, nhưng hai học sinh bình thường không hề khiến cho người khác chú ý tới ấy lại đột nhiên bắt đầu phô trương âu yếu thân mật ở trong lớp.

    Ở niên đại khi ấy, mặc dù không hề có bất cứ văn bản chính thức nào quy định học sinh cao trung không thể yêu sớm, nhưng loại hành vi như vậy chưa bao giờ được cho phép công khai.

    Có vài loại tình yêu quá sớm kiểu như vậy chỉ cần không ảnh hưởng tới việc học, không làm ra những hành động quá mức, vẫn có thể tiếp tục tiến hành một cách lén lút dưới mắt giáo viên, tỷ dụ như Tiếu Lang cùng Vương Mân, giữa hai người tồn tại cái loại thân thiết “đặc biệt” giữa nam sinh cùng giới tính với nhau, chỉ cần nắm chắc đúng mực, tuyệt đối sẽ không bị ai phát giác hay hoài nghi.

    Nhưng mà, nếu như đã là tình yêu quá sớm một cách đầy điển hình như vậy, lại còn ảnh hưởng đến không khí trong lớp cùng không khí học tập của mọi người, phía nhà trường nhất định sẽ can thiệp.

    Giáo viên chủ nhiệm kêu cả hai người họ lần lượt vào văn phòng nói chuyện, sau khi nói chuyện xong liền trở về lớp sắp xếp lại chỗ ngồi cho họ, hai người vốn ngồi cùng bàn giờ đây bị chia ra mỗi người một góc lớp.

    Hành động này khiến cho vẫn luôn chột dạ như Tiếu Lang bắt đầu đứng ngồi không yên, khác hẳn với kiểu cách tự nhiên phóng khoảng của mọi khi.

    Cậu bắt đầu tận lực cố ý giữ một khoảng cách an toàn với Vương Mân lúc ở trong lớp, dù cho trở về phòng ký túc xá rồi, cũng vẫn là lo lắng bạn cùng phòng sẽ có thể đột ngột xông vào bất cứ lúc nào, sau đó phát hiện ra “gian tình” giữa mình cùng Vương Mân.

    Như thế cũng khiến cho Vương Mân trở nên rối rắm theo, một Tiểu Tiểu trước giờ vẫn thích làm nũng lại hay chủ động thân thiết mình bây giờ lại nơi nơi chốn chốn tránh né mình, ngay cả một nụ hôn nhẹ cũng đều bị đặt vào trạng thái cảnh giác khẩn trương.

    Có lẽ là do áp lực quá lớn, chỉ cần một cử động khác thường, liền khiến tất cả mọi người đều sợ hãi trong lòng.

    Trước ngày tổ chức thi thử quy mô lần thứ hai, Vương Mân thừa dịp Nhạc Bách Kiêu cùng Cố Thuần không có trong phòng, len lén từ sau lưng ôm chầm lấy người nào đó đang say sưa làm bài tập, một bàn tay “xấu xa” sờ tới sờ lui, cách một lớp áo sờ bụng của Tiếu Lang.

    Tiếu Lang đưa tay đẩy Vương Mân ra “Làm gì vậy làm gì vậy…”

    Vương Mân “…” Một bộ “không hề thỏa mãn” ai oán đầy bất mãn.

    Tiếu Lang “Đứng đắn chút đi! Em đang làm bài thấy không!”

    Vương Mân rút tay về, di chuyển thân người tạo ra một khoảng cách với Tiếu Lang, biểu tình trấn định, nhưng chỉ có Tiếu Lang cảm giác được, người này đang mất hứng.

    “Nè…” Tiếu Lang xoay xoay cây viết, kêu một tiếng, không nhẹ cũng không nặng.

    “Hửm?” Vương Mân không lạnh không nhạt trả lời, tay cũng nhẹ nhàng lật sách.

    “…” Thua người này luôn! Tiếu Lang đứng dậy bước ra kiểm tra cửa phòng ký túc xá, mới vòng trở lại, đưa tay dùng sức chà đạp đầu tóc Vương Mân một phen “Anh nên cắt tóc.”

    “…” Vương Mân quay lại, nhướng mày nhìn cậu.

    Tiếu Lang vươn tay sờ soạng nhéo nắn mặt Vương Mân một trận “Bày đặt đứng đắn cái gì mà đứng đắng!”

    “…” Vương Mân ngồi trên băng ghế, vòng tay qua thắt lưng kéo Tiếu Lang lại ôm lấy, dán mặt vào bụng cậu, nhẹ giọng cười hỏi “Khóa cửa rồi?”

    Tiếu Lang “Rồi.”

    Vương Mân sờ soạng Tiếu Lang một lát, dần dần muốn đè cậu xuống giường mà hôn, Tiếu Lang đưa tay cản lại nói “Ở đây là được rồi, nếu lên giường lát nữa không biết tới khi nào mới xong…”

    Vương Mân “ừ” một tiếng, kéo Tiếu Lang đè xuống ngồi khóa trên đùi mình, sau đó hôn cậu.

    Năm phút sau…

    “A…” Tiếu Lang tránh trái tránh phải nói “Được rồi được rồi, đủ rồi, phải làm bài tập.”

    Vương Mân “…”

    ☆ ☆ ☆

    Vào đầu tháng tư, mười trường trung học trong tỉnh tổ chức liên kết thi, cơ hồ tập trung toàn bộ học sinh giỏi nhất tỉnh tham gia, trên cơ bản mà nói, thông qua kỳ thi thử lần này, các học sinh đều có thể xác định được trình độ của mình ở mức độ toàn tỉnh.

    Đáng tiếc, lần này Tiếu Lang chẳng những không duy trì được trạng thái bình thường, còn bị thụt lùi thành tích.

    Đề thi các trường liên kết soạn ra rất khó, so với những loại đề mà bình thường ở trường bọn họ vẫn làm có thể nói cao hơn không chỉ một bậc, điều này cũng tạo nên ưu thế cho các học sinh khá trong mặt giải những đề khó.

    Vương Mân vẫn trước sau như một dễ dàng đạt hạng nhất, chẳng những vậy còn giành được một thứ hạng không tệ trong xếp hạng các trường toàn tỉnh, bắt đầu từ học kỳ này, cậu vẫn luôn trong trạng thái ổn định phát huy khả năng của mình, tựa như trở lại cái hồi thi được 891 vào đầu năm nhất khi ấy, đánh đâu thắng đó, không ai cản nổi.

    Ba năm học cao trung, dưới sự giám sát của Vương Mân, nền tảng trụ cột của Tiếu Lang vô cùng chắc chắn, việc đạt được thành tích giữ vững hạng ba toàn lớp với cậu mà nói trước giờ vẫn là chuyện trong tầm tay, nhưng mà lần này ngoài ý muốn, cậu lại lọt xuống tận hạng năm!

    Cái này coi như là đả kích gấp đôi với Tiếu Lang, khiến cậu buồn bã không vui.

    Cậu cầm bài thi phân tích thử, ngữ văn lẫn anh văn điểm số chênh lệch không lớn lắm, những điểm có khả năng đạt được đều không có vấn đề, chỉ riêng môn toán có một đề mục lớn Tiếu Lang thực sự không biết làm, mỗi đề này thôi đã mất trắng hai mươi mấy điểm, khiến cho những môn kéo điểm khác cũng trở nên vô dụng.

    Giữa những cao thủ với nhau cơ hồ là cạnh tranh từng điểm từng điểm, nào có ai kém tới tận hai mươi mấy điểm chứ!

    Vương Mân cũng giúp Tiếu Lang kiểm tra bài làm, nghi hoặc nói “Đề này chúng ta đã từng làm qua rồi, vậy mà em vẫn làm sai?”

    Tiếu Lang “…A? Hồi nào vậy?”

    Vương Mân lục lọi những đề bài ôn tập lật kiếm cho Tiếu Lang xem, Tiếu Lang hoảng sợ phát hiện, cái đề khiến cho mình ở trường thi ngồi làm tới sứt đầu mẻ trán kia, cư nhiên chỉ cần dùng một phương thức cực kỳ đơn giản liền có thể giải ra đáp án, hơn nữa lúc trước khi mình làm đề này những khi ôn tập, hoàn toàn không hề cảm thấy khó vượt quá khả năng!

    Điều này khiến Tiếu Lang trở nên vô cùng khủng hoảng, khoảng cách đến lúc thi đại học bắt đầu còn không đến hai tháng nữa! Tại sao lại phát sinh loại tình huống này a! Điều này có phải đang báo trước khả năng, bắt đầu từ bây giờ, mình sẽ dần dần quên mất hết những thứ đã học trước giờ không a?

    A a a, phải làm cái gì mới đúng bây giờ!?

    Có thể nào là phương pháp học của mình ngay từ đầu đã xảy ra vấn đề hay không? Nhưng trước giờ vẫn luôn như vậy, luôn xuôi chèo mát mái vượt qua mọi thứ, hơn nữa thành tích vẫn luôn tiến bộ dần mà!

    Tiếu Lang nghi hoặc lại bất an, đến mức ăn không ngon, ngủ cũng không yên.

    Vương Mân thấy cũng cảm giác đau lòng, đối với bản thân cậu mà nói, cuộc thi lần này chẳng qua cũng chỉ là một loại luyện tập rất bình thường mà thôi, nếu như giữ vững trạng thái của bản thân, cái gì cũng không cần phải băn khoăn.

    Nhưng Vương Mân không phải là Tiếu Lang, dù biết cậu người yêu nhỏ của mình khó chịu lại rối rắm, nhưng cũng không có cách nào thể hội tâm tình này của Tiếu Lang.

    “Đừng suy nghĩ nhiều quá, cũng không phải là thi đại học thật, thi kém một hai lần cũng đâu có nghĩa là quyết định kết quả đâu, đúng không?” Vương Mân hết sức cẩn thận tìm từ ngữ an ủi Tiếu Lang.

    “Biết là nói như vậy rồi, nhưng mà…” Tiếu Lang cảm thấy gấp đến mức muốn phát điên “Từ lúc bắt đầu học kỳ này, thành tích của em vẫn luôn từ từ xuống như vậy a a a! Em sắp điên lên rồi!”

    “Tiểu Tiểu, nghe anh nói nè,” Vương Mân hoãn lại âm điệu của mình, kiên nhẫn phân tích “Thứ nhất, nền tảng căn bản của em không phải rất kém, một hay hai lần thi kém cũng sẽ không quyết định hết mọi thứ, vấn đề là do phát huy tốt hay không tốt mà thôi; tiếp theo nữa, từ lúc bắt đầu năm ba cho tới nay, anh làm cái gì thì em cũng làm cái đó, lượng học tập của chúng ta là hoàn toàn giống nhau, chỉ cần em vẫn tiếp tục, tuyệt đối không có chuyện thành tích thụt lùi như em nói. Thi điểm kém, nhất định là có nguyên nhân, tỷ như dạo trước em bị chuyện của Kim Ất Tử khiến cho mất tinh thần rất nhiều, cũng làm cho em không đủ tinh lực ứng phó cuộc thi, tạm thời quên đi mất một vài loại đề đã từng làm; hay cũng có thể là do em vẫn chưa hình thành được trong đầu mình một cái khuôn mẫu các dạng đề thường ra, nhưng những điều này đều là có thể giải quyết, thi thử chính là giúp em phát hiện ra vấn đề của mình ở đâu, sau đó giải quyết nó. Em hiểu không, đây không phải là thi đại học thực sự, cho nên em phải cảm thấy mình may mắn, là mình có thể phát hiện vấn đề trước khi thi chính thức diễn ra, có đủ thời gian để sửa chữa nó.”

    “…” Tiếu Lang bị âm điệu trầm ổn chậm rãi của Vương Mân dần dần trấn an, cậu mê mang hỏi “Phải sửa như thế nào?”

    Vương Mân nói “Có muốn lấy sở hữu những đề bài đã từng làm từ trước tới giờ ra làm lại một lần không?”

    Tiếu Lang “…” Muốn giét chết người ta hay sao a! Kháo!

    Lấy hết sở hữu những đề bài đã từng làm từ trước tới giờ ra để làm lại một lần nữa, đấy không phải một công trình thật lớn thật đồ sộ, mà căn bản là một nhiệm vụ bất khả thi! Một tuần ba mươi hai bộ đề, từ đầu năm ba đến nay, tổng số bộ đề mà Tiếu Lang đã làm cộng lại cũng có mấy chồng thật dày, mà thực ra cũng có rất nhiều đề cậu đã làm qua mà không còn nhớ, hiện tại Vương Mân cư nhiên lại yêu cầu cậu làm lại một lần hết tất cả những đề đã từng làm. Còn hai tháng nữa là sẽ thi đại học đó anh hai!

    Mắt thấy sắc mặt Tiếu Lang sắp sửa biến thành màu đen, hai mắt trống rỗng, Vương Mân vội vàng nói “Không phải như em nghĩ đâu! Không phải bảo em làm một cái mới khác, mà là kêu em xem cách làm bài, chỉ cần ghi nhớ phương pháp giải là được rồi!…”

    Trong ánh mắt Tiếu Lang lại bắt đầu có ánh sáng…

    “Mỗi một tờ đề trong vòng năm phút phải xem xong, mỗi ngày xem mười tờ, với những đề mà em không thể phản ứng ra được phương pháp giải trong mười giây thì, dùng bút đỏ đánh dấu nó một cái, anh sẽ giúp em tổng kết những loại đề mà em yếu nhất, em cứ theo thứ tự mà nắm giữ nó.”

    “…” Thực sự phải làm như thế sao? Thời gian đủ sao?

    Tiếu Lang chần chừ suy nghĩ, nhưng mà nếu như không làm như vậy, có khác gì là cam chịu với kết quả bây giờ đâu. Trong lòng Tiếu Lang rất rõ ràng, nếu như không đủ thực lực hòa lòng tự tin thì không có cách nào thi tốt được, nếu chỉ trông chờ vào vận may, liền đừng nghĩ thi vào Khoa Đại.

    Từ hôm sau bắt đầu, Tiếu Lang cắn răng liều mạng làm theo lời của Vương Mân chỉ dẫn.

    Cũng không biết là do chấp niệm nào sai khiến cậu làm như vậy, tóm lại Tiếu Lang trong lòng là kiên quyết phải cùng Vương Mân thi đậu vào Khoa Đại, không cho phép bản thân thất bại.

    Nghĩ đến Tiếu Mông hiện tại đang lấy mình làm tấm gương để học tập, nghĩ đến cậu bạn học Kim Ất Tử đã rời khỏi thế giới này, nghĩ đến tương lai có thể cùng Vương Mân vào chung một trường đại học, rồi cả đời ở bên nhau.

    Phải cố gắng mà sống, phải cố gắng phấn đấu vì thứ mà mình muốn đạt được!

    … Chỉ còn lại hai tháng mà thôi, ông đây liều tới cùng! Cũng đâu có ai chết vì học đâu không phải sao?

    Một lần nữa tự mình điều chỉnh tiết tấu học tập, hai ngày đầu với Tiếu Lang mà nói là trôi qua trong muôn vàn thống khổ, nhiệm vụ nguyên bản có thể hoàn thành một cách thoải mái biến thành gấp đôi, cũng tương đương với việc biến thời gian một ngày thành hai ngày!

    Bất quá, Tiếu Lang đã chuẩn bị tốt tâm lý kể cả có bị treo dùi trên đầu hay thủ kim đâm đùi, Tam Lặc Tương bổ não dưỡng óc cũng lôi ra hết tần tật, thời gian ngủ buổi tối cũng từ sáu tiếng như mọi khi giảm xuống còn năm tiếng, nếu cảm thấy thân thể mệt mỏi, liền lập tức nốc một lọ dinh dưỡng, dùng nước lạnh rửa mặt rồi tiếp tục xem đề.

    Giữa trưa dùng cơm xong, Tiếu Lang sẽ cùng Vương Mân dựa vào hành lang ngoài phòng học, ngắm một chút cây cỏ hay phong cảnh sân trường, để cho ánh mắt nghỉ ngơi một chút. Buổi chiều lại bắt đầu một vòng mới, tiếp tục tiết tấu lẫn cường độ như cũ.

    Có thể nghỉ ngơi, nhưng không được phân tâm, có thể tạm dừng, nhưng không được có ý muốn trốn tránh.

    Một ngày phải ít nhất xem xong mười lăm bộ đề thi cũ, một tờ cũng không được thiếu.

    Mọi thứ lúc bắt đầu đều là khó khăn, nhưng thực tế bắt đầu vào làm rồi, Tiếu Lang mới phát giác cũng không khó như trong tưởng tượng của mình, loại ra hai môn ngữ văn cùng với anh văn, số bộ đề cũng đã giảm đi một phần ba, sinh vật hay hóa học đều là dựa vào kiến thức căn bản, cũng có thể lướt nhanh qua, chỉ có toán học cùng vật lý là cần phải xem từng đề từng đề.

    Những ngày như thế lại trôi qua nhanh cực kỳ, đông đi xuân lại đến, xuân đi rồi tới hạ chí, thời tiết mỗi ngày dần trở nên nóng hơn, khoảng cách đến cuộc thi thử mô phỏng thi đại học ở cuối năm cũng gần đến

    Chương 98

    Không muốn rời xa anh

    ☆ ☆ ☆

    Cuối tháng tư, nhà trường tổ chức khám sức khỏe cho toàn thể các học sinh năm ba trước khi bắt đầu kỳ thi đại học.

    Không giống với những đợt khám sức khỏe định kỳ thường niên mọi khi, chỉ đo chiều cao cơ thể cùng với trọng lượng, nhịp hô hấp, lần kiểm tra sức khỏe này chuyên nghiệp hơn hẳn, các hạng mục cũng nhiều hơn. Tất cả các học sinh được phát mỗi người một bảng kiểm tra sức khỏe, khiến cho tâm tình cũng trở nên nghiêm túc, đây là thi đại học a, là chính thức thật sự!

    Kiểm tra sức khỏe diễn ra trước khi thi thử ba ngày, bởi vì phải trích máu đo huyết áp, cho nên vừa mới sáu giờ rưỡi sáng liền bắt đầu tiến hành, sau khi hoàn thành xong thử máu cùng nước tiểu, các học sinh được cho phép đi ăn sáng, sau đó lại tiếp tục với các mục kiểm tra khác.

    Một đám người đứng xếp hàng ở nơi trích thử máu, Tiếu Lang vì muốn tranh thủ thời gian, liền lôi Vương Mân chạy qua mấy chỗ ít người làm kiểm tra trước, ăn sáng trễ chút cũng chẳng sau, lãng phí thời gian đứng xếp hàng mới là tra tấn người ta nhất.

    Khoảng cách từ giờ đến thi thử không bao nhiêu ngày, nên thường xuyên có thể thấy vài học sinh vừa làm kiểm tra vừa tranh thủ lôi bài ra học, tỷ như Nhạc Bách Kiêu, vừa rời giường liền chộp lấy quyển sách tham khảo môn sinh vật làm bài, cái đầu giống như ổ gà, vẻ mặt rã rời, chỉ có duy nhất trong đáy mắt tản ra một tia chấp nhất khó hiểu, tinh thần mới là quý nhất.

    Tiếu Lang tuy là cũng liều mạng, nhưng không cách nào một lúc làm hai việc được.

    Trong lòng sốt ruột lại khẩn trương, thấy bên chỗ kiểm tra mắt lúc này không có ai, liền chạy nhanh đi qua đo thị lực, mù màu, thính lực.

    Không thể nói, Tiếu Lang toàn thân cao thấp, ánh mắt có thể xem như là dễ nhìn nhất, vừa tròn lại vừa to, khỏe mắt không dài cũng không hẹp, đường nét vừa vặn xinh đẹp, những lúc cười rộ lên làm người khác có cảm giác như hai mảnh hồ.

    Nhưng là hiện tại, không biết tại sao Tiếu Lang lại nhìn không thấy được hàng thứ hai từ dưới đếm lên của bảng đo thị lực, hàng thứ ba thứ tư đếm ngược cũng nhìn có chút mơ hồ, thị lực vốn 5.2 hạ xuống còn 4.9.

    Thảo nào dạo gần đây nhìn mọi thứ đều cảm thấy màu sắc hình dáng có hơi nhòa a, cảm giác không rõ ràng như trước kia… Tiếu Lang khẩn trương hỏi bác sĩ “Có cần phải mang mắt kính không bác sĩ?”

    Bác sĩ vạch mí mắt của Tiếu Lang kiểm tra một chút, nói “Là cận thị giả do sử dụng mắt quá độ mà thôi, không cần tới mức phải đeo kính, lưu ý một chút, thường xuyên bảo dưỡng chăm sóc mắt, đợi đến thi đại học xong để mắt nghỉ một thời gian ngắn là có thể trở lại như cũ.”

    Tiếu Lang thở phào nhẹ nhõm, nhưng đến lúc nhìn thấy kết quả kiểm tra của Vương Mân, Tiếu Lang lại buồn bực, tên biến thái kia cư nhiên có thể thấy rõ ràng đến cả hàng cuối cùng.

    Vương Mân búng tờ giấy kiểm tra sức khỏe của mình một cái, đùa một câu “Không hề có áp lực.”

    Vài hôm trước, trong lớp học có truyền ra một lời đồn, nghe nói có vài khoa chuyên nghiệp nhất định phải không cận thị mới có thể ghi danh, tỷ dụ như đo lường điều khiển kỹ thuật cùng dụng cụ, hạch công trình cùng hạch kỹ thuật, chế tạo công trình phi hành khí, vân vân… Nếu như cận hơn 4 độ liền đừng nghĩ đến chuyện báo danh nữa, có vài học sinh biết tin này phải tốn bốn năm nghìn tệ đi bệnh viện phẫu thuật bằng laser.

    Lúc đó Tiếu Lang cũng có nghe thấy, nhưng chỉ nghĩ là chuyện cũng chả liên quan gì tới mình thôi, nhưng bây giờ lại bị Vương Mân lôi ra trêu ghẹo. Bất quá, hình như Vương Mân cũng đâu có định ghi danh vào mấy chuyên nghiệp có yêu cầu đối với thị lực đúng không ta?

    “Anh, anh tính ghi danh học chuyên nghiệp gì a?” Tiếu Lang lần đầu tiên quan tâm đến chuyện Vương Mân dự tính học cái gì.

    Vương Mân “Sao cũng được.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân cười nhẹ, nói “Dù cho thực sự có tha thiết muốn học cái gì đó đi nữa, lỡ đâu xảy ra chuyện ngoài ý muốn không thể nào học được chỉ có thể bỏ cuộc thì sẽ rất khổ sở, chi bằng tới đâu hay tới đó.”

    Ai, tại cái niên đại mà toàn thể mọi người ai cũng đều rối loạn cả lên, người có suy nghĩ như Vương Mân quả thực không nhiều lắm…

    Được rồi, Tiếu Lang thừa nhận, anh mình quả thực là cái loại dù cho là tùy tiện làm cái gì đi nữa cũng sẽ làm ra kết quả thật tốt…

    Chiều cao cùng cân nặng của Tiếu Lang được đo ra, 178 cm, 60kg.

    “Từ năm nhất đến giờ nặng hơn 5 kg, nhưng sao nguyên năm mà chả thấy cao lên chút nào hết vậy ta?” Năm nhất 173 cm, năm hai 177,5 cm, năm ba chỉ lên được 178 cm…

    “Tăng 5kg kia là do hồi nghỉ đông béo lên đúng không? Nhớ hồi năm nhất em chỉ có 55 kg thôi mà?” Vương Mân vòng tay ôm lấy thắt lưng Tiếu Lang nói “Cảm giác giống như gầy đi một ít, chiều cao có lẽ là ở năm hai liền ngừng lại.”

    “Không chịu a! Một mét tám trong mơ của em a!!!” Tiếu Lang rên rỉ “Hồi nghỉ đông ngày nào cũng uống canh xương heo quá chừng luôn, xương sống cũng tốt trở lại, nhưng tại sao chiều cao lại không nhích lên a!”

    Vương Mân dùng tay so một chút hơn kém chiều cao giữa mình và Tiếu Lang, nói “Đừng cao quá, xứng với anh là được rồi.”

    “…’ Tiếu Lang liếc mắt nhìn bảng kiểm tra trên tay Vương Mân hỏi “Anh cao bao nhiêu?”

    “183 cm, 72kg, dáng người tiêu chuẩn,” Vương Mân nói “Không hề có áp lực.”

    …Thật muốn đạp một cái ghê!

    “Anh là heo thì có, hồi mới vào năm nhất anh rõ ràng chỉ có 64kg, bây giờ 72, cân nặng nhiều hơn em gần chục kg!” Tiếu Lang ghét bỏ liếc Vương Mân một cái, sao dáng người tên này luôn tốt như vậy a, không béo cũng không gầy, không quá đô con cũng không quá yếu ớt, Tiếu Lang nghiên rắng hỏi “Mỡ thừa chạy đi đâu rồi!?”

    Vương Mân “Vào trong.”

    Tiếu Lang “…”

    ☆ ☆ ☆

    Kiểm tra ngoại khoa được tổ chức ở một phòng học dựa gần cầu thang, được mắc một bức mành trong suốt, bên trong phòng lại được bố trí treo những màn cotton phân ra làm mấy gian nhỏ, vừa vào liền được bác sĩ yêu cầu cởi hết quần áo, chỉ chừa lại áo mỏng cùng quần lót.

    Một đám nam sinh năm ba ngày thường lười biếng không thèm vận động, sau khi cởi sạch sẽ ra ai nấy đều giống như một con gà trụi lông, một đám che chắn “thằng nhỏ” của mình, cười đùa ha ha chen chúc xô đẩy lẫn nhau.

    Tiếu Lang với Vương Mân vốn dĩ đều là nhìn quen thân hình xích lỏa của đối phương, nhưng không hiểu sao tại hoàn cảnh công cộng như bây giờ, lại có chút cảm giác ngượng ngùng, tầm mắt đảo quanh vài vòng, sợ nhìn người yêu của mình lâu một chút liền có phản ứng.

    Thi thoảng có tiếng kêu la thảm thiết không biết từ gian nào truyền ra, cũng không thiếu tiếng cười đầy càn rỡ của các nam sinh, những người xếp hàng ở sau thì cố gắng không ngừng đẩy người phía trước chen lên, xem xem là đã xảy ra chuyện gì.

    Bác sĩ đứng ở phía trước rống lên một câu “Chen cái gì mà chen! Xếp hàng, xếp hàng mau! Đợi một lát là tới lượt mình rồi!” dứt lời, lại một trận cười rầm rộ vang lên.

    Trong số các gian có một gian là phải cở luôn cả quần lót để kiểm tra bộ phận sinh dục, do một vị bác sĩ nữ năm sáu mươi tuổi phụ trách. Mà người đang kiểm tra tại gian này hiện tại chính là Triệu Vu Kính, cậu chàng khẩn trương cứng cả người, lưng cổ gì đều đỏ ửng.

    Mấy nam sinh vừa nghĩ đến bị một “nữ nhân” xa lạ sờ thằng bé của mình, trong lòng buồn bực lại có chút xấu hổ lẫn sợ hãi, đùn đẩy lẫn nhau không dám qua, vừa cãi vã vừa đùa giỡn.

    “Í, Triệu Tiểu Quy chào cờ kìa!”

    “Nghiêm rồi nghiêm rồi, ha ha…”

    “Bác gái mà cũng không chịu tha nữa ha ha ha…”
    Triệu Vu Kính “…”

    Bà bác sĩ nọ vỗ vỗ chân Triệu Vu Kính mấy cái, cười nhìn mấy đứa nam sinh “Tuổi tôi có thể làm mẹ các cậu nữa là, xấu hổ cái gì mà xấu hổ! Người tiếp theo!”

    Có thể là thấy thời gian bác sĩ kiểm tra cho mình có hơi dài hơn so với mấy người khác, Triệu Vu Kính khẩn trương hỏi một câu “Dì ơi, con… không có vấn đề gì chứ?”

    Bác sĩ trả lời “Bao quy đầu có hơi dài hơn bình thường, nếu muốn thi quốc phòng thì đến bệnh viện làm một cuộc tiểu phẫu cắt bỏ.”

    Mọi người nghe liền cười ha ha, trêu ghẹo “Tại mỗi ngày Triệu Tiểu Quy đều sờ nó hoài mới vậy đó!”

    “Vừa sờ vừa nghĩ tới ai vậy, ha ha ha…”

    Triệu Vu Kính “…”

    Tiếu Lang và Vương Mân cũng cười, Triệu Vu Kính đỏ mặt phẫn nộ trừng mắt nhìn một đám nam sinh đang há miệng cười, xoay người đi đến gian bên cạnh.

    Người tiếp theo là Phương Húc, bác sĩ nắm thằng bé của cậu chàng, xoa nắn hai cái, ngạc nhiên hỏi “Ơ, thằng bé này, sao lại lạnh như vậy a?”

    Phương Húc “…”

    Mọi người “…”

    Đến phiên Tiếu Lang, cái chỗ mà trước giờ ngoài mình ra chỉ có Vương Mân từng chạm ra (có thể là hồi bé còn có Tiếu mẹ) đột nhiên bị một nữ nhân xa lạ dùng tay cầm lấy (tuy là bác sĩ có mang bao tay cao su) kiểm tra, thật sự đúng là làm cho người ta có cảm giác rờn rợn tóc gáy…

    Bất quá, Tiếu Lang cũng không có vì hành động này của bác sĩ mà có phản ứng, hiện tại chỉ có Vương Mân làm mới khiến cậu có cảm giác.

    Kiểm tra xong rồi, bác sĩ liền không keo kiệt khen ngợi một câu “Rất khỏe mạnh.”

    Vương Mân đứng xếp hàng phía sau nghe vậy, cười khẽ một chút.

    Gian tiếp theo cũng chính là gian liên tiếp truyền ra tiếng kêu thảm thiết từ nãy tới giờ, chỉ thấy bất luận nam sinh nào từ bên trong đi ra cũng dùng tay bịt lại cái mông, vẻ mặt thì đỏ bừng.

    Một tên nam sinh đứng phía trước Tiếu Lang tò mò liếc mắt dòm, xuyên qua tấm màn cotton nhìn vào bên trong, thấp giọng kêu lên sợ hãi “Má ơi, là chọt hậu môn a!”

    Mọi người đứng ở sau “…”

    “Là kiểm tra bằng ngón tay ha?” Vụ này Tiếu Lang đã từng thể hội qua, hồi năm nhất té bị thương xương cụt phải đi bệnh viện kiểm tra vẫn còn mới mẻ trong ký ức kia kìa.

    Phía sau lập tức xôn xao lên, hoảng sợ hỏi lại “Kiểm tra? Dùng cái gì kiểm a? Giấy sao?”

    Tiếu Lang “Ngón tay.”

    Mọi người “…”

    Một nam sinh vừa mới chịu đựng xong “khổ hình” từ bên trong đi ra, hai cái lỗ tai đỏ ửng, nếu như người này mà có cái đuôi, phỏng chừng sẽ lập tức cụp đuôi chạy trối chết cho xem.

    Nam sinh nhìn lén lúc nãy cố gắng kiên trì đi vào, run rẩy cả người bắt đầu… cởi quần lót.

    Tiếu Lang lúc này tiếp nối vị trí của người nọ, đứng nhìn lén, thấy bên trong bác sĩ kêu nam sinh kia nằm nghiên người, đầu gối gấp khúc lên.

    Tiếp theo, bác sĩ lấy một bao tay mới mang vào, lại cầm lên một cái bình bóp ra chất lỏng gì đó không biết, tiếp đó dùng ngón trỏ ẩm ướt nhanh chóng chọt vào.

    Nam sinh kia toàn thân run lên một cái, chịu đựng cố không kêu lên thành tiếng, lúc bác sĩ kiểm tra xong, cậu chàng đi ra ngoài, đầu cúi thấp, cổ đỏ hồng, bộ dạng như chó nhà có tang…

    Đến phiên Tiếu Lang đi vào, bởi vì đã từng có kinh nghiệm nên cũng lớn gan hơn, nói chung trước lạ sau quen còn gì.

    Cậu nằm xuống giường, học theo nam sinh lúc nãy cởi bỏ quần lót của mình, cong đầu gối gấp khúc lên, tạo xong tư thế còn có tâm trí hiếu kỳ hỏi “Bác sĩ, này là kiểm tra cái gì vậy a?”

    “Trực tràng, trĩ sang.” Bác sĩ lạnh lùng nói, sau đó Tiếu Lang liền cảm thấy hậu đình lạnh lẽo, nhưng là chưa tới một giây, ngón tay của bác sĩ liền rời khỏi “Không có vấn đề, leo xuống đi.”

    Kỳ thực, Tiếu Lang rất muốn ở lại thêm chút nữa để xem Vương Mân bị… chọt như thế nào, nhưng là bác sĩ kia rất nghiêm túc, cho nên cậu chỉ phải ngoan ngoãn đi ra ngoài, trước lúc ra khỏi, cậu còn hơi hiếu kỳ liếc mắt len lén nhìn… mông của Vương Mân vừa mới đi vào sau mình.

    Mấy bạn học đứng xếp hàng ở phía sau thấy Tiếu Lang ra rồi đứng lại chờ Vương Mân, đều hỏi thăm có đau hay không.

    Tiếu Lang thản nhiên nói “không đau, hơi lạnh lạnh.”

    Nam sinh A “Không phải chứ, là chọt vào hậu môn a, phải rất đau mới đúng chứ!”

    Nam sinh B “Phải đó, nãy tui còn nghe thấy có đứa la lên thảm thiết nữa mà…”

    Nam sinh C “Thực ra tui thấy cũng bình thường mà, cũng đâu khác gì hồi nhỏ “đi” không ra phải cắm thuốc nhuận tràng vào đâu?”

    Nam sinh D thấp giọng nói “Hồi đó có lần tui tò mò tự mình chọt thử, thiệt mà nói cũng hông đau gì…”

    Nam sinh E hiếu kỳ nói “Có khoái cảm sao? Nghe nói hình như chọt ở sau cũng có khoái cảm a!”

    Nam sinh D tiếc nuối nói “Không có.”

    Tiếu Lang “…”

    Đang trò chuyện, Vương Mân đi ra, mọi người lập tức hỏi cảm nhận thế nào, Vương Mân nhíu mày nói “Có hơi đau.”

    ☆ ☆ ☆

    Chờ đi một lượt xong hết toàn bộ những hạng mục cần kiểm tra được liệt kê trên bảng thì cũng đã gần chín giờ, Tiếu Lang với Vương Mân có thể coi như là khám xong khá nhanh.

    Lúc ăn cơm đụng phải Nhạc Bách Kiêu, chỉ thấy cậu chàng vừa ngấu nghiến nhai bánh bao, vừa hí hoáy làm bài tập (…), Tiếu Lang tới gần hỏi “Kiểm tra sức khỏe xong rồi?”

    Nhạc Bách Kiêu ừ một tiếng, hỏi “Hai người ôn tập tới đâu rồi?”

    Vương Mân “Cũng tạm.”

    Nhạc Bách Kiêu “Tiếu Lang thế nào? Lần trước thành tích cậu bị tuột nha.”

    Tiếu Lang ngồi xuống, thở dài một tiếng “Cũng như cũ à… ông kiểm tra sức khỏe sao rồi?”

    Nhạc Bách Kiêu cắn cái bánh bao một cái, nhai chóp chép nói “Huyết áp thấp, dinh dưỡng không đầy đủ, bác sĩ nói có khả năng đường máu cũng thấp, xem kết quả rồi tính sau đi.”

    Vương Mân, Tiếu Lang “…”

    … Tên này mới mười tám tuổi a! Kết quả kiểm tra thân thể kém mà còn bình tĩnh tới như vậy! Quan trọng hơn, rốt cuộc cái gì có thể khiến cho tên này liều mạng học tới vậy a!!

    Tiếu Lang cảm thấy mình rất là thua kém, vội vàng ăn xong cơm liền chạy về phòng ký túc ôn bài.

    Vương Mân dặn dò Nhạc Bách Kiêu chú ý thân thể mình một chút, cũng vội vàng trở về phòng với Tiếu Lang.

    ☆ ☆ ☆

    Đến tháng năm, nhà trường tự tổ chức thi nội bộ đề do trường ra, là lần cuối cùng “mài dao” trước khi chính thức thi đại học.

    Mà Tiếu Lang vẫn còn một phần đề chưa xem xong, mà đúng hơn là cũng chưa bắt tay vào làm được bộ đề nào cho ra hồn, vậy mà cuộc thi cuối cùng lại sắp sửa bắt đầu.

    Nhìn một đống đề cùng bài tập ném lung tung trên bàn, bên cạnh là ghi chú một loạt những loại hình đề thường thấy mà Vương Mân tổng kết soạn ra (mỗi lần Tiếu Lang hoàn thành một bộ đề, Vương Mân đều sẽ rút nó ra từ bài làm của mình, sau đó đúc kết lại trong một quyển tập riêng biệt), không hiểu sao trong lòngTiếu Lang chợt sinh ra một cảm giác chán ghét cùng cực.

    Áp lực rất lớn, tất cả mọi người ai ai cùn dụng công như vậy, mỗi mình là cái gì cũng làm không được, không muốn học nữa!

    … Mau chóng giải thoát ta khỏi chốn này đi!!

    Trong đầu ong ong tác hưởng, Tiếu Lang cầm sách vứt xuống, có chút hoảng hốt nghênh đón lần thi thử cuối cùng.

    Có lẽ là bởi vì đây là lần thi cuối cùng, kiểu gì cũng có người thành tích tốt người thành tích kém, mà kết quả của lần thi này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trạng thái của tất cả các thí sinh tham gia thi đại học, cho nên đề thi ngược lại đơn giản hơn những lần trước rất nhiều.

    Trước khi bắt đầu môn Ngữ văn, Tiếu Lang hít sâu một hơi, cảnh cáo bản thân, ngàn vạn lần không được phép có ý tưởng chấp nhận thua kém, phải thực lòng mà làm bài.

    Buổi chiều thi toán, Tiếu Lang không ngừng ám chỉ bản thân, lầm này tuyệt đối phải thi thật tốt, tuyệt đối không được để mất điểm môn toán!

    Nhưng mà, đề thi vừa được phát ra, Tiếu Lang lại bắt đầu thất thần.

    Cảm thấy trước mắt giống như có một ngọn ngọn đèn kéo quân, từng đạo từng đạo đề mình đã làm qua như những bức tranh, thay phiên nhau xuất hiện, xem lướt đề bài một lượt, trong lòng lại do dự, không dám xác nhận, thật sự là đơn giản tới vậy sao? Làm như vậy là đúng hay sai?

    Buổi tối trở lại ký túc xá, Vương Mân hỏi cậu thi như thế nào, Tiếu Lang không thèm trả lời, trùm mền qua đầu ngủ vùi, Vương Mân cảm thấy kỳ quái, lần này môn toán đề dễ như vậy, theo lý mà nói Tiếu Lang sẽ không phản ứng như vậy a…

    Ngày hôm sau là thi Anh ngữ cùng Lý, Tiếu Lang đần độn làm bài.

    Ra khỏi phòng thi, cậu giống như không thể xác định mình có phải là đã thi xong mấy môn này không, cũng không nhớ rõ đã làm đề gì.

    Thậm chí bản thân trong đầu suy nghĩ cái gì, cậu cũng không nhớ nổi.

    Một mình trốn tới hành lang sau lưng dãy lầu phòng học, dựa cả người vào lan can đưa mắt nhìn sân thể dục, bên dưới từng đám từng đám học sinh năm nhất năm hai vô tư vô lự đùa giỡn trong tiết thể dục, bầu trời xanh thẳm, hoa cỏ ngát hương.

    Nhưng, tại sao… bản thân lại cảm thấy tuyệt vọng như vậy…

    Cứ không có mục đích chậm rãi bước đi trên sân trường, không muốn trở lại ký túc xá, không muốn nhìn thấy Vương Mân, không muốn nhìn thấy Nhạc Bách Kiêu với Cố Thuần, không muốn nhìn thấy bất cứ ai khác.

    ☆ ☆ ☆

    Bảy giờ, bầu trờ tối như mực, Tiếu Lang vẫn là một mình bước đi trên sân thể dục.

    Lần đầu tiên nắm tay với Vưng Mân, chính là ở nơi này, lúc đó anh ấy thi được hạng nhất toàn khối, bảo mình gọi bằng anh… thanh âm của Vương Mân rất ôn nhu, cười lên lại xinh đẹp vô cùng.

    Tiếu Lang ngồi trên xà đơn, đong đưa hai chân, nhìn lên bầu trời đêm thì thào tự hỏi “Anh ơi, khoảng cách giữa em với anh, giống như lại trở về với hồi năm nhất, xa đến không thể đuổi kịp như vậy…”

    Ngữ khí dần dần nhỏ đi, có chút không thể nghe thấy rõ, những lời này giống như đang nói cho bản thân nghe, lại tựa như đang khóc trong vô thanh vô tức.

    Tiếu Lang cảm thấy hốc mắt cay cay, ngưỡng cổ chớp mắt, cố không để nước mắt rơi xuống.

    Không biết qua bao lâu, cậu chợt nghe một tiếng gọi khẽ “Tiếu Lang?”

    Chớp mắt mấy cái, Tiếu Lang mê mang xoay đầu qua nhìn, bắt gặp bên kia là thầy Trầm cùng thầy Viên.

    Hai người họ trên người đều mặc quần áo hàng ngày, tựa như vừa mới dùng bữa xong cùng nhau ra ngoài tản bộ, thầy Viên hai tay cắm trong túi quần, thầy Trầm bước đến gần Tiếu Lang hỏi “Sao em lại ở đây? Một mình ở đây làm gì?”

    Tiếu Lang nhanh chóng quay đầu sang chỗ khác.

    Nhưng thầy Trần tinh mắt nương ánh đèn đường mờ nhạt sớm thấy được hai gò má ướt sũng của Tiếu Lang, thầy quan tâm hỏi “Cậu bé, em bị làm sao vậy? Chịu ủy khuất gì sao?”

    Vốn cho là một mình im lặng một lát liền có thể kiên cường trở lại, nhưng vừa mới được người khác ân cần hỏi han, Tiếu Lang liền chịu không nổi… Nước mắt không cách nào khống chế được, cứ liên tục trào ra, cậu đưa tay chùi một phen, sau đó từ trên xà đơn nhảy xuống.

    Thầy Trầm đúng lúc bởi vì lo lắng bước tới gần một chút, liền thuận thế ôm Tiếu Lang vừa mới đáp xuống đất vào lòng, mà trong mắt của thầy Viên nhìn thấy, lại giống như là Tiếu Lang nhảy xuống bổ nhào vào lòng của thầy Trầm.

    Bị thầy giáo mà mình kính yêu ngưỡng mộ ôm vào lòng, bắt gặp vẻ mặt quan tâm lo lắng của thầy, Tiếu Lang đang bởi vì không tìm được cảm giác tồn tại của mình nhất thời nhịn không được, ôm lấy thắt lưng thầy Trầm khóc òa lên.

    Cậu vừa khóc, vừa không thèm để ý hình tượng nói “Anh ơi… em không muốn rời xa anh đâu… Hu hu…”

    Thầy Trầm “…”

    Thầy Viên “…”

    Chương 99

    Gặp thế nào thì yên thế ấy

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang bị thầy Trầm dẫn trở về nhà, hóa ra nhà của thầy Trầm nằm trong một tiểu khu gần phụ cần trường học, chỉ cần đi bộ khoảng mười phút là đến.

    “Vào đi, nhà có hơi chật chội một chút.” Thầy Trầm bảo Tiếu Lang ngồi xuống ghế sofa trước, sau đó mới xoay người nói với thầy Viên cũng theo đi vào “Đi đun một ít nước đi.”

    Thầy Viên ừ một tiếng, liền thay dép lê rồi vào bếp.

    Tiếu Lang nhìn, nghĩ thầm, thầy Trầm với thầy Viên quan hệ tốt ghê ha, thầy Viên vào nhà cũng chả thèm khách khí tiếng nào, mà vào rồi cũng liền tự nhiên tựa như đang ở nhà mình (…)

    Tiếu Lang dùng cặp mắt khóc đến sưng hồng hồng tựa như con thỏ nhỏ của mình dáo dác nhìn xung quanh.

    Phòng ngủ khép cửa, cửa phòng bên cạnh là mở ra, có thể nhận ra là toilet, phòng khách độ chừng hai mươi mét vuông, bên cạnh là phòng bếp được bày trí theo lối thoáng mở chứ không khép kín thành không gian, nhìn chung quả thực có hơi nhỏ, tổng diện tích có lẽ bằng một nửa nhà mình.

    Tuy là nhỏ, nhưng được bố trí vô cùng khéo léo, nội thất trang trí lịch sự đầy tao nhã, không gian được thu dọn sạch sẽ, cho nên không cảm thấy chật chội hay lộn xộn chút nào.

    Sau lưng sofa đặt một chiếc bàn ăn được làm bằng gỗ, trên bàn đang đặt hai cốc nước lọc, bên cạnh là một khay đựng trái cây, cùng với vài mẩu trái cây gọt sẵn đang ăn dở.

    Thầy Trầm nhìn theo tầm mắt Tiếu Lang, đứng dậy bước đến bàn, bưng lên khay trái cây đặt trên bàn qua đặt xuống bàn trà trước mặt Tiếu Lang, nói “Ăn chuối đi.”, tiếp theo đó lại chậm rãi giải thích “Nơi này vốn là ký túc xá dành cho giáo viên Hoa Hải, năm năm trước C thị đẩy mạnh xây dựng kiến thiết hệ thống giáo dục, đầu tư vốn vào vài trường trung học trọng điểm của thị, trường học lúc ấy bèn mời công ty kiến trúc thiết kế quy hoạch khối khu vực này lại, ký túc xá cũ cũng bị phá bỏ, xây dựng ký túc xá mới, giáo viên nào phàm là có năng lực đều được phân cho một căn.”

    Tiếu Lang hỏi “Thầy cùng với vợ thầy ở cùng nhau sao?”

    Thầy Trầm mất tự nhiên khụ khụ một tiếng, mới nói “Thầy với thầy Viên ở chung với nhau.”

    “A?” Tiếu Lang hiếu kỳ hỏi “Bộ thầy Viên không được nhà trường phân nhà sao ạ?”

    Thầy Trầm chầm chậm giải thích “Thời gian cậu ấy làm việc vẫn chưa đủ năm, không đạt tới chỉ tiêu được phân nhà, vốn dĩ trường cũng an bài để cậu ấy ở lại trong ký túc xá dành cho những giáo viên trẻ trong trường, điều kiện nơi đó cũng rất tốt đó chứ, nhưng là… ha ha, cậu ấy bảo không chịu, đòi ở chung với thầy.”

    “Ồ.” Hóa ra thầy Trầm là ở chung nhà với thầy Viên a…

    Tiếu Lang len lén liếc mắt nhìn về phía phòng ngủ một cái, tuy là bên trong phòng tối om không có bật đèn, nhưng vẫn có thể mơ hồ nhận rõ bên trong chỉ đặt có mỗi một cái giường, Tiếu Lang cực kỳ tò mò không biết buổi tối hai thầy ngủ như thế nào ta? Ngủ chung với nhau trên một giường sao?

    Từ phòng bếp truyền ra tiếng huýt thanh ấm nước phát ra báo hiệu nước đã sôi, thầy Viên đột nhiên ló đầu ra hỏi “Uống gì, trà được không?”

    Thầy Trầm trả lời “Con nít mà uống trà cái gì, pha cho em ấy một ly cacao nóng đi.”

    Thầy Viên hỏi lại “Là cái loại bình thường anh thích uống nhỉ?”

    Thầy Trầm “Ừ, nhớ bỏ thêm một chút sữa bột Nestle.”

    Thầy Viên “Ồ, nhớ rồi.”

    Tiếu Lang “…”

    Trong chốc lát, Viên Thần Duệ bưng thức uống ra, không chỉ pha một ly cho Tiếu Lang, anh còn giúp Trần Tử Hằng pha một ly sữa bột giúp ngủ ngon.

    Chiếc thìa khuấy đều thi thoảng va chạm vào miệng ly thủy tinh, phát ra thanh âm leng kenh thanh thúy, trong không khí tản đầy mùi hương ngọt ngào nóng hổi của sữa cùng cacao.

    Trầm Tử Hằng bưng ly nhấp một ngụm sữa, vành môi bị sữa bám vào đọng lại một vòng trắng, liền theo bản năng le lưỡi liếm đi, hơi hơi nhăn mày, sau đó đưa ly sữa trả lại cho Viên Thần Duệ, nói “Chưa đủ ngọt.”

    Viên Thần Duệ đứng dậy đi vào bếp cho thêm đường, vừa đi vừa nói “Cho anh thêm một muỗng đường, không được đòi nữa.”

    “Ờ.” Trầm Tử Hằng trả lời, ánh mắt có chút e dè thoáng liếc mắt về phía bóng dáng trong phòng bếp.

    Tiếu Lang “…” Không khí kỳ quái giữa hai vị này rốt cuộc là có chuyện gì đây?

    ☆ ☆ ☆

    “Nào, qua đây tâm sự nói cho thầy nghe, muốn nói gì cũng được” thầy Trầm chỉnh đốn lại quần áo, lựa chọn tư thế ngồi thoải mái, sau đó lái đề tài trở về.

    Tiếu Lang hai tay cầm lấy ly cacao nóng hổi, dựa người vào sofa mềm mại, không khí trong phòng rất ấm áp, cũng phần nào hòa tan những tiêu cực trong lòng. Tiếu Lang dần dần thả lỏng cả người, bắt đầu mở miệng kể ra.

    Từ chuyện trong cuộc thi thử lần này, bản thân hoàn toàn không ở trong trạng thái tốt nhất, đến những thành tích lúc dĩ vãng, sau đó lại nói tới trường đại học mà mình muốn thi vào, nói đến quan hệ giữa mình và Vương Mân —— tất nhiên Tiếu Lang cũng không ngốc tới mức nói mình và Vương Mân đang là quan hệ người yêu, chỉ nói chuyện Vương Mân hồi năm nhất nhận mình làm em trai như thế nào, rồi sau đó như thế nào bắt đầu dẫn dắt chỉ bảo mình học tập trở nên ngày càng tiến bộ hơn, nếu như lần này thi không tốt, không những không thể vào được trường đại học mà mình luôn ngưỡng mộ hướng tới, còn sẽ có lỗi với Vương Mân vô cùng, hơn nữa cũng không thể được tiếp tục ở bên nhau như những năm học cao trung, cảm thấy trong lòng rất khó chịu, rất phiền muộn.

    Thầy Trầm thi thoảng lên tiếng giống như đáp lại lời Tiếu Lang, lắng nghe những lời kể mặc dù có chút không ăn khớp nhưng cũng không khó để hiểu rõ của Tiếu Lang, kia là những nỗi hoang mang lo lắng của một thiếu niên mười bảy mười tám đối với tương lai của mình, tâm trạng không biết phải làm cách nào đối với sự thật, tâm trạng giãy dụa đối với những biến hóa dù là rất nhỏ, chấp nhất kiên trì đối với tình yêu đầu tiên, những cảm xúc ấy hiện ra trên người Tiếu Lang vô cùng rõ ràng.

    Những lời này nếu như đổi lại là một người khác nghe thấy, phỏng chừng sẽ cảm thấy ngây thơ khờ dại vô cùng, đơn giản khuyên bảo vài câu như “Em còn nhỏ, con đường tương lai vẫn còn rất dài…”, “Đừng tạo áp lực cho mình quá lớn, không có gì đáng phải sợ hãi cả”, đại loại như vậy… Nhưng mà, ngay giờ phút này, đối diện lắng nghe Tiếu Lang nói lại chính là Trầm Tử Hằng cùng Viên Thần Duệ, hai người cũng đã từng trải qua nổi khổ ải khi phải thi vào đại học cùng với những muộn phiền tương tư thời tuổi trẻ,
    “Haiz, thằng nhỏ này…” thầy Trầm lắng nghe xong lời Tiếu Lang kể lại, chợt nhẹ nhàng cười một tiếng.

    Tiếu Lang nghi hoặc ngước mắt nhìn thầy Trầm, ánh mắt vẫn như cũ đỏ hồng, biểu tình như vậy quả thực đúng là phải phố hợp với bộ mặt như Tiếu Lang lúc này, mới có thể biểu hiện ra tựa như bản thân đã chịu phải cái gì ủy khuất vô cùng to lớn vậy.

    Thầy Viên đáy mắt cũng là đầy ắp ý cười, không rõ đang suy nghĩ đến cái gì, mà cánh tay anh nhẹ nhàng vươn ra đặt trên nệm tựa sofa sau lưng thầy Trầm, thoạt nhìn tựa như là thầy Trầm đang ngồi dựa vào lòng của thầy Viên vậy.

    Trầm Tử Hằng chợt nhớ đến, năm ba của Viên Thần Duệ lúc ấy, tựa hồ cũng từng trải qua giống như thế này.

    Nhưng là khác với Tiếu Lang, Viên Thần Duệ là ngay từ năm nhất mới vào luôn luôn giữ thành tích vững vàng ở mười hạng đầu toàn khối, là học sinh “cưng” của tất cả các giáo viên.

    Tên nhóc kia lúc ấy thích nhất là mỗi lần thi được điểm tối đa môn Vật lý liền chạy đến chỗ mình đòi quà thưởng, có lần cư nhiên còn dám đề nghị với mình, bảo nếu như có thể thi được hạng nhất toàn khối thì mình phải đồng ý một yêu cầu của nó… Ha ha…

    Nhưng ngay tại năm học thứ ba, thiếu niên kiêu ngạo trong một lần thi thử chợt sẫy chân, từ top 10 trượt ra khỏi top 50, đối với một đứa bé luôn kiêu ngạo như Viên Thần Duệ mà nói, kia là đả kích to lớn vô cùng.

    Lúc mình được các giáo viên khác nói cho biết thứ hạng của tên nhóc kia, liền vội vàng chạy đi tìm, nhưng tìm ở đâu cũng không gặp.

    Đến tối, cả người mệt mỏi vô lực đành trở về ký túc xá của giáo viên, lại phát hiện đứa nhóc kia cuộn mình thành một đoàn ngồi xổm trước cửa phòng ký túc xá của mình, trông đáng thương vô cùng.

    Lúc ấy, mình là nói như thế nào để an ủi cậu nhóc Viên Thần Duệ nhỉ?

    Thi không đậu cũng tốt, sẽ không để thầy thất vọng.

    Trong mắt của thầy, Viên Thần Duệ vẫn luôn là học sinh giỏi nhất…

    Nếu như kết quả thi không đạt, có thể vào đại học tỉnh để học…

    Có thời gian, còn có thể trở lại trường thăm thầy…

    Thầy chỉ hi vọng em vẫn luôn luôn vui vẻ…

    Chỉ mãi lo an ủi đứa nhóc ấy, cảm thấy đứa nhóc kia nhỏ bé yếu ớt đến chừng nào, mãi cho đến khi cùng nằm chung trên một chiếc giường, mới phát hiện tên nhóc kia tựa hồ cao hơn so với mình…

    Chiếc giường rộng một mét hai của ký túc xá giáo viên, hai nam nhân chen chúc cùng nhau ngủ một đêm, trong ấn tượng còn sót lại, đêm ấy mình bị “chèn ép” tới mức thở không nổi…

    Hai gò má đột nhiên ửng đỏ, thầy Trầm lập tức nhanh chóng điều chỉnh biểu tình của mình lại, sau đó tiếp tục khai đạo Tiếu Lang “Tiếu Lang à, tất cả các thầy cô đều là trải qua giai đoạn này mới có thể trở thành thầy cô người khác a.”

    Thầy Viên nghiêm trang bổ sung một câu “Năm ba chính là như vậy.”

    Ngữ khí của người bổ sung an ủi một cách nghiêm túc quá mức, bị thầy Trầm liếc mắt một cái liền lùi trở về.

    “Thi kết quả không tốt liền cảm thấy chênh lệch trong tâm lý rất lớn, có phải không?” Thầy Trầm cười mỉm nhìn Tiếu Lang.

    Tiếu Lang gật đầu liên tục “Cứ cảm thấy, rõ ràng hồi học kỳ trước em thi được kết quả cao tới như vậy, bản thân rất tự tin, nhưng là…”

    Thầy Trầm giơ tay nhẹ nhàng đặt lên trên ngực trái của mình, nói “Nơi này.”

    Tiếu Lang “?”

    Thầy Trầm cười nói “Trái tim, em hãy mỏi trái tim của mình một chút xem sao, việc thi đại học, đối với cuộc đời em mà nói, là một tồn tại như thế nào? Nó còn quan trọng hơn cả sinh mệnh của em sao?”

    Tiếu Lang hơi khựng lại, chợt nhớ đến chuyện của Kim Ất Tử, liền lắc đầu nói “Còn sống mới là quan trọng nhất.”

    Thầy Trầm đang định nói tiếp, liền thấy Tếu Lang vẻ mặt đau khổ nói “Nhưng mà, em không muốn tiếp tục sống nhưng lại sống trong đau khổ, em muốn thi vào Khoa Đại, em muốn ở bên cạnh Vương Mân, như vậy em mới thấy sống vui vẻ được.”

    Thầy Trầm “…”

    Thầy Viên “…”

    Hai người không hẹn mà cùng nhau cảm thán ở trong lòng, đứa nhỏ này thật là chấp nhất.

    Thầy Trầm nói “Nói như vậy cũng không sai, nhưng là hiện tại đây, không phải em đang biến chuyện thi đại học trở thành chuyện quan trọng bậc nhất trong cuộc đời của mình sao?”

    Tiếu Lang “…”

    “Suy nghĩ là một chuyện, nhưng làm nó lại là chuyện khá. Chỉ có khi nào em thả lỏng trái tim của mình, mới có thể nhìn mọi việc thoáng hơn.” Thầy Trầm ôn hòa nói “Rất nhiều người nói rằng, việc thi đại học chung quy cũng chỉ là một chuyện rất nhỏ bé trong cuộc đời mỗi người, thầy cũng cảm thấy như vậy. Có lẽ, ở lứa tuổi của em không cảm thấy lời này là đúng, bởi vì em vẫn còn chưa nếm trải được cuộc sống về sau này, trong phạm vi mà đôi mắt em có thể nhìn đến, thi đại học cũng giống như mục tiêu cuối cùng trong nhân sinh của mình vậy. Em đang là người trong cuộc, hết thảy cảm quan đều sẽ bị phóng đại vô hạn, những biến hóa mà trong mắt thầy cùng người khác cảm thấy thực bình thường, em lại cảm thấy nó tựa như động đất núi lửa, tựa như đất trời muốn sụp đổ vậy… Chỉ là một chút dao động, liền khiến cho bản thân rối loạn bước chân, cảm thấy hết thảy những gì đã làm đều chỉ là công dã tràng, thầy nói có đúng không?”

    Tiếu Lang gật đầu không ngừng.

    Thầy Trầm lại nói tiếp “Em thử suy ngẫm một chút xem, đợi đến khi em thi đại học xong rồi, sẽ bắt đầu cuộc sống đại học, sau đó bắt đầu đi làm, đến lúc ấy em sẽ có một nghề nghiệp đi theo em xuyên suốt cả nhân sinh này, trên người em sẽ gánh vác trách nhiệm với xã hội, sứ mệnh với cuộc đời mình… Sau này em có thể sẽ đi đến rất nhiều nơi khác nhau, đến Thanh Hải xem Hà Nguyên, đến Hải Nam nhìn chân trời góc biển, xuất phát từ Tây An thử nếm trải những bước chân trên con đường tơ lụa, đến Phi Châu ngắm nhìn sa mạc hoang vu, đến Âu Châu xem những văn minh thời tiền sử… Nếu như có người yêu đi cùng mình, vậy thì không còn gì hơn nữa, nếu không thì, em có thể dùng ngôn ngữ và gửi cho người ấy những bức hình mà em chụp, để chuyển tải tâm tình của em, nói cho người ấy biết, để người ấy cùng em hưởng thụ cuộc sống tươi đẹp này… Thế giới này rất rộng lớn, mà em chỉ là một học sinh cuối cấp cao trung nho nhỏ, ở tại một thành phố nhỏ bé, em cam tâm để cho vài quyển sách giáo khoa, vài tờ bài thi quyết định hết thảy những vui buồn hờn giận của mình sao?”

    Nghe lời khai sáng của thầy Trầm, Tiếu Lang cảm thấy chính mình lúc này tựa như đang đứng trên một vị trí rất cao mà nhìn xuống thế giới, so sánh đối lập, cảm thấy bản thân mình trở nên nhỏ bé vô cùng.

    “Thời xưa có khoa cử, thời nay có thi đại học, thi đại học cũng chỉ là bắt đầu từ năm 1949, không kể đến những chính sách cải cách đã diễn ra, bắt đầu từ 1971 khôi phục lại lệ thi đại học cho tới nay, khoảng thời gian ấy có lẽ còn không bằng tuổi của ba mẹ em nữa. Nếu như đặt việc thi đại học trên dòng lịch sử rồi đứng từ góc độ ấy xem xét, ấy bất quá cũng chỉ là một loại phép tắc trò chơi mà những người cầm quyền đương thời ở thời đại này sáng tạo rồi thiết lập nên, để cho tất cả những dân chúng sinh ra và sống trong cộng đồng này có chung một cách nhìn, chung một mục tiêu —— thi đại học, thi đậu đại học. Nhưng mà, chẳng ai bảo không thi đại học, không thi đậu vào đại học, hay không thi đậu vào trường đại học ưu tú, nhân sinh liền trở nên không trọn vẹn, có đúng không?”

    “Ừm…”

    “Các em học Ngữ văn, hẳn là có từng học qua 《 Xích Bích Phú 》, rằng ‘Cái tương tự kỳ biến giả nhi quan chi, tắc thiên địa tằng bất năng dĩ nhất thuấn; Tự kỳ bất biến giả nhi quan chi, tắc vật dữ ngã giai vô tẫn dã, nhi hựu hà tiện hồ’ . Thi đại học, chung quy rồi cũng sẽ có một kết cục, theo thời đại dần thay đổi, nó dần dần sẽ biến mất hoặc bị những phép tắt hay hình thức khác bất đồng thay thế, nhưng bất luận thế nào, trong chuỗi lịch sử dài dòng, ấy chẳng qua cũng chỉ là chuyện như một cái chớp mắt mà thôi. Nhưng, em của mười bảy mười tám tuổi là không có cách nào lặp lại được, không thể làm lại một lần, chỉ cần em cố hết sức, chú tâm vào nó, đầu nhập vào nó, thể hội nó, rồi sau đó, không cần phải lâm vào bất cứ bi thương và tiếc nuối nào nữa. Bởi vì những thời khác mà em trải qua này, là thuộc riêng về một mình em, nó sẽ khiến em ngày một lớn dần hơn, trưởng thành hơn, cho em một ánh mắt mới nhìn ngắm thế giới xinh đẹp này.” [32]

    Tiếu Lang ngẩng ngơ nhìn thầy Trầm, cậu thực không ngờ một giáo viên Vật lý mà cũng có thể giống như giáo viên Ngữ văn vậy, có thể miệng lưỡi lưu loát, triết lý thi văn phong phú, hạ bút liền thành văn.

    Thầy vẫn ngồi ở chỗ của mình, rõ ràng diện mạo là bình thường, quần áo trên người cũng bình thường, nhưng lại bởi vì những lời nói này, mà cả người như tản ra một loại khí chất độc đáo cùng mị lực nhân cách.

    Mà đồng thời, khi thầy Trầm nói những lời này thì, còn bị mọt ánh mắt khác, mang theo ái mộ cùng với yêu thích thưởng thức chăm chú nhìn, người nọ khóe mắt, lông mày, đều mang theo vô vàn ôn nhu trìu mến.

    “Bây giờ nói trở lại về lần thi này của em,” thầy Trầm cười hì một tiếng, nói “Tiếu Lang à, mặc kệ là em hạng mấy đi nữa, thứ tự thay đổi sẽ không quyết định năng lực của em trong lòng thầy là cao hay thấp, mà thầy nghĩ, Vương Mân có lẽ cũng là suy nghĩ giống như thầy.”

    “… Thật sao?” Tiếu Lang bất an hỏi lại.

    “Tất nhiên, thứ mà chúng ta nhìn đến, là sự thật lòng của em, là thái độ của em…” thầy Trầm khích lệ “Huống hồ gì em vốn dĩ rất thông minh, chỉ là một lần thi thử mô phỏng sơ sẩy mà kết quả không tốt thì có gì cần phải lo lắng ưu sầu đến mức sợ hãi chứ? Cũng đâu phải là thực sự thi đại học, các em từng được nghe giảng trong những khóa học về tư tưởng, lượng biến sẽ sinh ra chất biến, chỉ cần em vẫn luôn tiếp tục kiên trì trạng thái này, tiền đồ của em là không thể lường được… Cho nên, đừng để tâm trạng bất an cục súc hạn chế em phát triển, nếu em có thể thấy rõ ràng, vô luận là thi vào trường nào đi nữa, em cũng sẽ cảm thấy vui vẻ, gặp thế nào thì yên thế ấy.”

    Gặp thế nào thì yên thế ấy…

    Vương Mân cũng đã từng nói với mình lời như vậy, chẳng lẽ… Vương Mân đã sớm nhận ra rồi sao?

    Cũng đúng, cho tới tận bây giờ Vương Mân đều chưa từng nói qua, nhất định phải thi vào được Khoa Đại, chẳng qua là do mình nhận định thành tích của Vương Mân tốt như vậy, thi Khoa Đại là tất nhiên.

    Nhưng mà, nhưng mà… nếu như thật sự thi không đậu, là phải cùng Vương Mân tách ra sao?

    ☆ ☆ ☆

    Chung quy, Tiếu Lang của lúc này vẫn còn là một đứa trẻ đang chập chững lớn dần, muốn hoàn toàn suy nghĩ rõ ràng, vẫn là cần thời gian.

    Tiếu Lang đang sắp xếp lại dần những suy nghĩ vẫn còn hỗn loạn của mình, mà thầy Viên nãy giờ vẫn luôn im lặng chợt lên tiếng “Trễ như thế này em vẫn không trở lại ký túc xá, anh chàng Vương Mân kia không lo lắng sao?”

    “A!” Tiếu Lang kinh hô một tiếng, đã chín giờ tối rồi sao! Từ lúc thi xong đến lang thang sân trường, sau đó được thầy Trầm “nhặt” về nhà, hoàn toàn không hề nói với Vương Mân, anh ấy chắc đang tìm mình đến phát điên rồi!

    “Em phải về trước!” Tiếu Lang lập tức đứng dậy.

    “Ừ.” thầy Trầm đặt ly sữa trong tay xuống bàn, cũng đứng dậy đưa Tiếu Lang xuống lầu.

    Ở cạnh cầu thang còn đụng phải một người, người nọ nói “Chào thầy Trầm, thầy dùng bữa tối chưa? A, đây không phải trò Tiếu Lang sao?”

    Tiếu Lang nhìn lại, người nọ chính là giáo viên môn toán đang dạy mình năm nay! Hôm qua lúc thi, cầm đề thi làm bài, cả đống câu đều là mơ mơ hồ hồ làm, đến cả cái đề lớn ở cuối cùng cũng bởi vì không đủ thời gian mà bỏ trống. Tiếu Lang cảm thấy lúc này không có mặt mũi gặp thầy Toán, khẩn trưởng đến mức lùi về phía sau trốn tránh.

    “Ha ha, chào thầy Nghiêm.” thầy Trầm kéo Tiếu Lang qua, khoác tay vỗ vỗ vai cậu mấy cái, nói “Tên nhóc này hôm nay thi thử không tốt lắm, tâm tình đang xuống dốc trầm trọng đây này.”

    Thầy Nghiêm dạy toán cười ha ha, nói “Khẩn trương làm cái gì, thực lực của em thầy dư sức biết. Nhắc mới nhớ, trước giờ đám học trò thầy dạy, phàm là lần thi thử cuối cùng mà thi hỏng, lúc thi đại học lại thi được điểm rất cao đó chứ! Ha ha ha…”

    Tiếu Lang “…” Cái logic gì thế này…

    Thầy toán bước đến dùng sức vỗ vai Tiếu Lang vài cái, cổ vũ “Còn vài ngày cuối cùng, em phải tiếp tục cố gắng, đừng có lơi lỏng bản thân, em nhất định có thể xông qua được kỳ thi đại học này!”

    Tiếu Lang đột nhiên cảm thấy tâm tình của mình trở nên tốt hơn…

    Lúc chia tay, thầy Trầm nói “Sau này có tâm sự gì thì tìm người nói ra, nói với Vương Mân, không thì nói với thầy cũng được, đừng có tự mình giấu trong lòng rồi sầu muộn, có biết không?”

    “Dạ, em đã biết, cảm ơn thầy Trầm.” Tiếu Lang nói tạm biệt, lập tức cắm đầu chạy về phía ký túc xá.

    Buổi tối chỉ uống mỗi ly cacao nóng, cơm cũng chưa ăn hột nào, hiện tại bụng đói muốn chết…

    Ai nha, bây giờ đói nó không quan trọng, quan trọng nhất là… Vương Mân bây giờ sao rồi, cũng không dám gọi điện thoại cho anh ấy…

    Còn chưa chạy đến mái hiên dưới lầu ký túc xá, chợt nghe một tiếng kêu khàn khàn từ bên kia truyền đến “Tiếu Lang——!”

    Tiếu Lang dừng chân lại ngay lập tức, hướng về phía phát ra âm thanh nhìn sang, chỉ thấy ở khoảng mười mét về phía kia, Vương Mân đang đứng ở bên cạnh một bụi cây, dưới ánh đèn đường nhàn nhạt yếu ớt, gương mặt với dường nét góc cạnh rõ ràng chiếm đầy vẻ lo lắng, ánh mắt cũng phiếm hồng…

    Chương 100

    Chúc các em thi đại học thành công!

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang nghĩ thầm trong lòng : xong rồi, hoặc là bị mắng cho chết, không là bị đánh cho chết.

    Vương Mân một bộ nổi giận đùng đùng (trong mắt Tiếu Lang nhìn thấy là như vậy) đi đến, Tiếu Lang theo bản năng rụt lùi về sau một bước.

    “Tiểu Tiểu!” Người mà mình chạy khắp nơi tìm kiếm suốt cả buổi tối vừa nhìn thấy mình còn dám “lùi về sau mấy bước”, đây là muốn làm cái gì? Tiếp tục trốn mình sao!? Vương Mân nặng nề kêu một tiếng, sau đó dừng lại nhìn Tiếu Lang.

    Tiếu Lang rụt rè đáp lại “Anh…”

    Vương Mân xiết chặt hai tay, ổn định lại ngữ điệu của mình, nói “Anh tìm em suốt cả buổi chiều.”

    Cả người Tiếu Lang run lên vài cái, liếc mắt nhìn hai bàn tay nắm chặt thành quyền của Vương Mân, cảm thấy xương sống sau lưng đột nhiên co rút từng trận phát đâu (…), càng nghĩ càng thấy sợ, lại càng lùi dần về sau thêm vài bước.

    Vương Mân vừa sốt ruột lại vừa tức giận, nhưng cá tính lại không dễ dàng nổi giận để phát tiết, thế là chỉ có thể dùng khẩu khí kỳ cục nói một câu “Em trốn tránh anh làm gì? Sợ anh ăn em sao?”

    Tiếu Lang ủy khuất nói “Không phải anh muốn đánh em cho hả giận sao?”

    Dù là Vương Mân vốn định lực kinh người, nhưng cũng bị một lời này của Tiếu Lang làm cho vỡ nát, Vương Mân nhướng thẳng mày, lạnh lùng nói “Có bao giờ anh đánh em hay mắng chửi em chưa?”

    Tiếu Lang run rẩy mếu máo nói “Anh bớt giận trước đi…”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang nghĩ : ờ thì, đích xác là Vương Mân chưa từng mắng mình một câu hay đánh mình một cái nào, dữ dội nhất cũng chỉ là không để ý tới mình mấy ngày thôi…

    Vương Mân cố gắng bình hoãn cơn tức trong ngực, bắt buộc chính mình phải trấn định xuống, khôi phục lại thái độ như lúc bình thường, sau đó xoay người bước đi, nói “Đi về ký túc xá.”

    Vương Mân không hề hỏi “Em đi đâu vậy, đi làm cái gì, tại sao không nói với anh lời nào…”, cũng không hề nói bản thân đi tìm Tiếu Lang như thế nào, mà lúc không tìm được thì tâm tình như thế nào, có tức giận hay không… Chỉ thản nhiên nói một câu : về thôi.

    Tiếu Lang bĩu môi mếu máo, cảm thấy mình thực sự rất ủy khuất.

    Thiếu niên tựa như một cô vợ nhỏ làm chuyện sai trái, nhắm mắt cúi đầu bước đi theo sát sau lưng Vương Mân, mắt nhìn gót chân của Vương Mân, nhích dần lên là bắp chân, đùi (lướt nhanh), thắt lưng, sống lưng, cổ (không dám nhìn lên tóc gáy), nhanh chóng cúi đầu tiếp tục nhìn gót chân…

    Cố Thuần với Nhạc Bách Kiêu đều đang ở trong phòng ký túc xá, thấy Vương Mân dẫn theo Tiếu Lang trở lại, đều thở phào một cái.

    Nhưng mà Tiếu Lang vẫn là không tránh được bị tên nhanh mồm nhảu miệng như Nhạc Bách Kiêu phê bình một trận “Chạy đi chỗ nào vậy hả ông tướng! Báo hại mọi người tìm cậu suốt nguyên một đêm! Vương Mân chạy đi khắp nơi hỏi người ta xem có thấy cậu đâu hay không, đó giờ lần đầu tiên thấy cậu ta sốt ruột lo lắng như vậy, khiến cả đám cứ tưởng là cậu bị làm sao rồi! Còn có một tháng nữa là thi đại học, làm ơn đừng có xảy ra chuyện gì a! A, đừng nói là do lần này thi kém nên nghĩ lẩn quẩn trong lòng đi! Bộ bị đần sao, trong lòng không vui thì nói ra với mọi người, chơi cái trò gì mất tích kiểu đó hả…”

    Tiếu Lang “…”

    Cố Thuần “Được rồi Nhạc Bách Kiêu, ông nói bớt một câu đi! Tâm trạng Tiếu Lang đã không tốt rồi.”

    Nhạc Bách Kiêu “Tâm tình tui còn tệ hơn nữa đây này! Đều sắp thi trượt rồi đây này! Thôi mệt, đi ngủ, mai rồi tính tiếp!”

    Nhìn nhìn đồng hồ, đã muốn mười giờ rưỡi hơn, quả thực cũng khuya… Tiếu Lang bởi vì trong lòng áy náy nên cũng không mở miệng tranh cãi lại, thành thật ngoan ngoãn đi rửa mặt đánh răng, chuẩn bị ngủ.

    Vốn định lấy lòng Vương Mân, để lát nữa hai đứa ngủ chung, nhưng mà không ngờ vừa mới bước vào phòng, liền thấy Vương Mân đã trùm chăn kín mít nằm trên giường, mặt quay về phía tường, có thể thấy rõ người này căn bản không muốn nói chuyện với mình…

    Quả nhiên là tức giận…

    Tiếu Lang hết sức đáng thương lê lết trên giường nằm xuống. Đèn tắt, một lúc sau, trong không gian yên lặng vang lên tiếng ngáy rất khẽ truyền đến từ giường của Nhạc Bách Kiêu cùng Cố Thuần, Tiếu Lang vẫn chưa ngủ.

    Suy tính do dự trong chốc lát, cậu liền rón rén ngồi dậy.

    Mới vừa xong cuộc thi khẩn trương, tế bào não tiêu hao quá độ, lại phải chạy cơ hồ là toàn trường đi tìm cái tên tự trách mình rồi sa sút kia, vậy mà tên kia cư nhiên dám trốn tránh mình, tự mình gây sự!? Vương Mân sau khi về phòng, tâm trạng luôn buồn bực, ngã xuống giường liền ngủ.

    Nhưng trong lòng lại không khống chế được mà lo lắng cho tên kia, bởi vì tâm trạng bất an không yên, cho nên Vương Mân ngủ cũng không sâu lắm.

    Tháng tư vừa mới qua đi, thời tiết ban ngày trở nên ấm dần, nhưng vào đêm vẫn là rất lạnh.

    Nhớ là có đắp mền lên người, sao lại cảm giác giống như có gió lạnh thổi vào người nhỉ?

    Vương Mân níu chăn đè sát xuống, nhưng lại không ngờ qua vài giây sau, lưng bị một trận gió rét lạnh thổi vào, đang cảm thấy ngạc nhiên, liền có một cỗ hô hấp nóng rực phả lên ót lên cổ mình, Vương Mân giật mình mở to hai mắt.

    Giây tiếp theo, phát hiện lưng của mình bị ôm lấy.

    “Anh…”

    “…”

    Vương Mân vừa bực mình lại có chút buồn cười, đưa tay gỡ ma trảo của người nào đó níu níu thắt lưng mình, xoay người qua, cùng Tiếu Lang mặt đối mặt.

    “Sao vậy, sao không ngủ trên giường mình đi?” Vuong Mân nhẹ giọng nói, nhưng thanh âm lại không mang theo chút tình cảm nào.

    Tiếu Lang kề mặt mình sát vào người Vương Mân, vùi vào hõm vai Vương Mân, ngửi hương vị trên người Vương Mân, hai tay mở choàng ra ôm lấy cả thắt lưng Vương Mân, sờ sờ rồi lại nhéo nhéo, tựa như muốn kéo gần khoảng cách giữa mình và đối phương.

    Vương Mân vỗ vỗ tay cậu, nói “Đừng nhõng nhẽo.”

    “Anh, anh ~” Tiếu Lang ậm ừ kêu lên.
    “Ai…”

    Vương Mân duỗi tay giữ chặt lấy gáy cổ Tiếu Lang, tay còn lại nâng cằm cậu lên, bắt gặp môi của thiếu niên liền cúi xuống dùng môi của mình bao phủ lấy, nhẹ nhàng mà hôn.

    Vừa hôn vừa lắng nghe động tĩnh từ phía hai người bạn cùng phòng, trong lòng vô cùng lo lắng cẩn trọng, nhưng cũng là không thể kềm được…

    Mãi cho đến khi một trong hai người không chịu nổi mà hừ nhẹ thành tiếng, cả hai mới tách ra.

    “…Anh, em sai rồi.” Tiếu Lang dùng thanh âm nhỏ như muỗi kêu nói xin lỗi.

    Vương Mân nhẹ nhàng hôn lên trán cậu, không nói lời nào.

    Hai người ôm nhau ngủ, một đêm vô mộng.

    Cách một ngày, bảng thành tích được phát ra, thứ hạng xếp trên toàn khối của Tiếu Lang tuột xuống tới tận tám mươi mấy.

    Nghĩ thông suốt là một chuyện, nhưng tận mắt nhìn thấy thảm kịch lại là chuyện khác.

    Tiếu Lang cầm phiếu điểm của mình nhìn chằm chằm, bộ dáng tựa như sắp sửa khóc òa lên.

    Vương Mân giúp cậu kiểm tra lại một lượt, ngoại trừ hai môn xã hội, những môn tự nhiên toán lý hóa làm bài quả thực rất kém, rõ ràng lần này thi đa phần đều là những đề rất đơn giản, xét theo thực lực Tiếu Lang mà nói, giải quyết đề kiểu này hoàn toàn không khó chút nào, thế nên ai cũng khó hiểu tại sao Tiếu Lang lại làm bài kém tới như vậy.

    “Em thi điểm tệ quá đi, làm sao đây…”

    “Yên tâm,” Vương Mân nói “Anh sẽ thi thật tốt.” Lần này, Vương Mân thi được thành tích hạng nhất toàn lớp, xếp hạng thứ năm cả khối.

    Có trong chốc lát, Tiếu Lang hốt hoảng xuất thần nghĩ : anh đương nhiên là sẽ thi thật tốt rồi, lúc nào anh cũng vẫn giỏi như vậy, chưa bao giờ kém hết, dù cho có kém đi nữa cũng là bởi vì em…

    Vương Mân đưa tay nhẹ nhàng vỗ lưng Tiếu Lang, nói “Anh sẽ thi được thành tích tốt hơn em rất nhiều.”

    Tiếu Lang không đáp lời, trong lồng ngực có một cỗ khí nghẹn ngang, không lối phát tiết, hốc mắt cay cay lại nóng nóng… Quả nhiên, anh ấy sẽ ngày một vươn xa hơn, còn mình sẽ mãi không bao giờ đuổi kịp theo bước chân anh ấy…

    “Như vậy…” Vương Mân lại nói tiếp “Vô luận là em thi được thành tích thế nào, anh cũng sẽ có thể ghi tên vào cùng trường học với em.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân nhìn Tiếu Lang ngẩn người, đôi mắt to tròn của thiếu niên dần dần bị bao phủ bởi một lớp thủy mong manh, không biết là bởi vì lúc nãy khổ sở trong lòng, hay là vì nghe lời kia của mình mà cảm động.

    Tiếu Lang muốn kêu Vương Mân một tiếng anh, kêu một tiếng Vương Mân, nói một câu, anh thật tốt, hoặc là những lời gì khác… Nhưng không biết tại sao, trong đầu lại cứ rối loạn, bị bao phủ bởi một loại tâm tình không cách nào diễn tả được.

    Tựa như một đợt thủy triều ấm áp, bao phủ khắp thiên địa sôi trào ập đến, sau đó lại cuồn cuộn rời đi, chỉ còn lưu lại bên tai tiếng vọng vang rì rào…

    Thế là, thiếu niên chẳng thể nói được bất cứ lời nào để biểu đạt tâm trạng của mình lúc này, chỉ có thể “hu” một tiếng, tựa như khóc, lại tựa như cười.

    “Hu…”

    “…”

    Đúng rồi, chỉ cần là nơi có Vương Mân tồn tại, bất luận là nơi nào đi nữa, đều là nơi tốt nhất, cho nên bất luận là vào trường nào cũng chẳng sao cả.

    Hóa ra từ trước tới bây giờ đều là do mình hiểu lầm ước nguyện của cả hai là thi vào Khoa Đại, quả nhiên là ngốc mà… không biết rốt cuộc Vương Mân muốn cái gì…

    Tiếu Lang cảm thấy, giống như mình dần hiểu được ý nghĩa của những lời mà thầy Trầm nói…

    “Anh!” Thiếu niên phát giác, nhân sinh của mình một lần nữa bùng lên ngọn lửa hi vọng.

    Vương Mân “Hửm?”

    Tiếu Lang “Em muốn trở thành người giống như thầy Trầm vậy!”

    Vương Mân “…”

    ☆ ☆ ☆

    Rốt cuộc cũng bước vào một tháng cuối cùng.

    Tiếu Lang kiên trì từng bước từng bước một, đem hết thảy những đề bài đã quên xem lại hết một lượt.

    Đề thi của mỗi tuần vẫn là theo lẽ thường được phát xuống, nhưng hiện tại rất ít học sinh bỏ thời gian làm nó. Chung quy tới tận giờ phút này, cái loại nhiệm vụ “ba mươi sáu đề” hầu như chỉ dựa vào tự giác của mỗi người mà làm thực sự rất khó khiến cho bọn họ kiên trì.

    Không ít người trải qua cái loại gian đoạn nhiệt độ sôi ba phút này, đợi cho bốc đồng nhiệt tình dần nguội lạnh liền bắt đầu sinh ra biếng nhác, trong lòng luôn an ủi mà nghĩ “Dù gì cũng không có ai kiểm tra, để tới tối rồi mới làm đi”, hoặc là “Hôm nay học bài đã đủ mệt rồi, thôi để mai rồi làm nốt vậy”… Phàm là những người đã nảy sinh loại ý nghĩ này trong đầu, trên cơ bản đều là sắp duy trì hết nổi nữa rồi.

    Ngày mai sẽ có bài tập của ngày mai, cuối tuần cũng sẽ có bài tập của cuối tuần, càng kéo dài thì nhiệm vụ sẽ càng dồn đống chất chồng càng nhiều, nếu không biết tự dùng roi quất khiến mình liều mạng chạy về phía trước, ắt sẽ bị những kẻ đến sau loại bỏ chướng ngại đi thông chiếc cầu độc mộc này. Một năm học này đối với toàn thể những kẻ đã trải qua mà nói, không cho phép bất cứ một giây lười biếng nào, nó cần một trái tim nghị lực kiên cường, cùng với thể lực mạnh mẽ, càng cần hơn nữa một loại kiên trì chấp nhất vĩnh viễn không bị bất cứ tác động nào mài mòn dập tắt để đối mặt với nó.

    Hiện tại, rất nhiều học sinh đều đã đem những đề được nhà trường phát sắp xếp gọn gàng, đóng thành tập chỉnh tềm cũng lựa chọn ra những đáp án đối ứng kèm theo, có lẽ đến lúc thi đại học chấm dứt rồi, những tập đề này sẽ chẳng bị họ lật ra dù chỉ là một tờ.

    Thu thập đề thi đóng bộ, có lẽ là cầu một loại an ủi trong tâm lý, trong lòng kỷ gửi hi vọng đợi một hôm nào đó sẽ lấy ra làm, nhưng kết quả đa phần đều là bị vứt cân ký bán cho những người thu mua phế phẩm.

    Tiếu Lang là một trong số không nhiều lắm những người có thể kiên trì đối lập lại với loại bên trên, cậu đã tập dần thành thói quen làm xong hết thảy những bài tập cần làm ở buổi tối thứ ba.

    Cả lớp, hay có thể là toàn trường, phỏng chừng chỉ có không tới mười người có thể làm được như vậy. Tiếu Lang cố gắng làm không phải bởi vì chết lặng cảm xúc, mà bởi vì nghiện làm. Làm xong hết thảy bài tập mang lại một loại cảm giác thành tựu vô cùng, đây là không cần nói cũng biết, lại nghĩ nếu mình vẫn tiếp tục kiên trì làm, liền giống như sinh ra một loại ảo giác thấy bản thân cũng sẽ thần hóa như Vương Mân vậy…

    Thống khổ đều là do con người tưởng tượng mà ra, kỳ thật khi chúng ta tĩnh tâm lại mà liên tục làm một việc gì đó, sẽ cảm thấy bản thân dần dần trở nên chuyên tâm, đắm chìm bên trong khoái cảm khi làm việc.

    Tiếu Lang thích nhất là khoảnh khắc mọi thứ sắp sửa chấm dứt, sắp sửa chứ chưa phải là đã… lúc ấy cảm thấy bản thân gần như sắp sửa đạt đến một loại cảnh giới nào đó, trong lòng chỉ nghĩ làm sao đột phá được cực hạn của chính mình, thầm nghĩ mau mau làm xong đi, nhưng đồng thời lại không muốn nó chấm dứt thật sự.

    Bởi vì niềm vui sướng chiến thắng thường thường dâng lên ở ngay khoảnh khắc chúng ta biết mình sắp thành công kia, tâm cũng đầy chờ mong được bước vào khám phá những thứ mà chúng ta chưa biết.

    Một hôm nào đó, ngẫu nhiên từng nhìn thấy trên báo văn nghệ mà cả lớp thống nhất đặt mua, một câu nói của George Bernard Shaw——

    “Đời người có hai nỗi phiền muộn, một là dục vọng không được thỏa mãn, hai là chúng ta thỏa mãn được nó, bởi vậy ta nên cố gắng từ trạng thái tới hạn để đạt được khoái nhạc.”[33]

    Tiếu Lang ngay lập tức lĩnh ngộ được ý nghĩa của những lời này.

    Mãi cho đến thật lâu thật lâu về sau này, mỗi khi nhớ lại chuỗi những ngày tháng này, Tiếu Lang đều cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

    Đó là một trận chiến tranh đua vừa đau lại vừa khoái nhạc, cũng là một trận chiến kịch liệt cùng với chính thế giới nội tâm của mình.

    Để rồi sau đó, ở một lúc nào đó, chúng ta đột phá được cực hạn của bản thân, cảm giác được tiềm năng vô biên vô hạn của bản thân mình.

    Hết thảy những điều chúng ta từng trải qua, từng giọt từng giọt một, sẽ dần tích tụ lắng đọng lại thành cảm xúc, được thân thể cùng với linh hồn khắc thật sâu vào trí nhớ, trở thành những đoạn triết học đơn sơ nhất của tuổi thanh xuân, có khi nó sẽ biến thành máy nạp điện vạn năng suốt trọn cả đời này của chúng ta, để mỗi khi chúng ta vấp phải những trắc trở suy sụp, nó biến thành động lực thức tỉnh chúng ta một lần nữa đứng dậy, tiếp tục bước về phía trước.

    Có lẽ, cuộc đời về sau này, vô luận là phấn đấu hay là sa đọa, là thành công hay thất bại, đều không thể nào lại trở về như những tháng ngày học sinh này được nữa.

    Bởi vì, có thể khiến bản thân chuyên chú vô cùng chỉ để học tập, là một việc không hề dễ dàng chút nào.

    Tiếu Lang yên lặng hưởng thụ, chiếc bút máy không ngừng lướt đi trên mặt giấy trắng.

    Mãi cho đến lúc trí não càng lúc càng yên tĩnh lại, trong lòng lại càng lúc càng trở nên rõ ràng. Từng điểm từng điểm tri thức, tựa như là tự động sắp xếp, chỉnh tề phân loại thành từng nhóm trong trí não, xếp thành từng hàng dài.

    Lúc này, cậu đã không còn coi trọng kết quả thi đại học như lúc trước nữa, chỉ thầm nghĩ dùng tận hết thảy khả năng của mình để ứng phó, kiên trì tới cuối cùng, đến khi nào kỳ thi chấm dứt, mới cho phép bản thân thả lỏng.

    ☆ ☆ ☆

    Vào mấy ngày cuối cùng, việc thức đêm hầu như trở thành phổ biến trong đám học sinh, ai nấy đều hận không thể biến một ngày trở thành bốn mươi tám tiếng.

    Ngay cả những người mọi khi vẫn mắc cái tật lề mề thích kéo dài, hay luôn bình tĩnh không hề cảm thấy áp lực, cũng bắt đầu cảm thấy khẩn trương mà thật lòng hơn hẳn, cũng không thiếu có người tối đến ngủ mơ thấy ác mộng, thấy mình vẫn chưa ôn tập xong liền đi vào trường thi, kết quả tệ vô cùng.

    Trong thư viện có một phòng tự học chuyên dành cho những học sinh năm ba, đêm nào cũng là đèn đuốc sáng trưng.

    Ngày lại qua ngày, thời gian cứ như dòng nước trôi đi.

    Tháng sáu, mặt trời rạng rỡ, trời xanh trong vắt không bóng mây, khoảng cách đến thi đại học chỉ cách hiện tại năm ngày.

    Bắt đầu từ ngày hai tháng sau, tất cả học sinh năm ba bắt đầu được nghỉ, toàn thể về nhà chờ, hoặc là tiếp tục ở lại trường tự ôn tập.

    Một ngày trước khi bắt đầu nghỉ, tất cả các giáo viên bộ môn mỗi người đều lần lượt tiến hành một khóa huấn luyện tâm lý đối với đám học sinh của mình lần cuối cùng, cũng như hướng học sinh nói lên lời cầu chúc.

    Thầy dạy Hóa nói “Đám nhỏ của thầy, liều lĩnh mà xông về phía trước đi, sau khi thi xong rồi có khi mấy thứ mà ông thầy này giảng, mấy đứa đều sẽ quên hết!”

    Cô dạy Anh ngữ thì nói “It’s a dream of journey. You will remember only good things when you wake up.” (Đây là một chuyến lữ hành trong mơ, khi em tỉnh giấc, ký ức sẽ chỉ lưu lại những gì tốt đẹp nhất.)

    Thầy dạy Vật lý nói “Trước khi thi không nên lôi đề ra mà làm, chỉ cần học thuộc lòng công thức là được.”

    Thầy dạy Hóa nói “Chỉ còn vài ngày nữa thôi, cố gắng ăn ngon ngủ tốt, chào đón ngày thi đại học tiến đến!”

    Cô dạy Sinh vật nói “Môn Sinh vật chiếm điểm là nhỏ nhất so với các môn khác trong thi đại học, mấy ngày cuối này, các em nên bỏ thời gian xem lại Toán Lý Hóa nhiều hơn.”

    (Thầy cô ai cũng đột nhiên trở nên nhân từ ghê ha…)

    Thầy dạy Toán mọi ngày vẫn đều nói chuyện tưng tưng, lúc này vậy mà cũng nói vài câu đạo lý “Đời người chính là một hàm số cosin, sẽ có lúc là đỉnh sóng cũng sẽ có lúc là bụng sóng, vài người bước sóng dài, vẫn cứ luôn bước đi trên biên độ sóng tăng dần, hoặc vẫn bước trên biên độ sóng giảm dần. Nhưng có vài người bước sóng ngắn, luôn luôn bước đi trên những biên độ nhấp nhô không ngừng. Nhưng mà, hàm số bước sóng là vô hạn tuần trong một khoảng thời gian không gian hữu hạn, cũng giống như những nhấp nhô không ngừng vô hạn tuần hoàn của sinh mệnh trong hữu hạn một đời người. Không ai có thể giỏi mãi mãi được, mà cũng không ai kém cỏi suốt đời. Thầy hi vọng mỗi người trong số các em đều có thể ở trong kỳ thi đại học lần này, đạt đến một đỉnh sóng trong cuộc đời của mình!”

    Cô chủ nhiệm, cũng là giáo viên Ngữ văn nói “Cô thì không có gì để nói hết, thi Ngữ văn hầu hết đều tập trung ở những kiến thức cơ bản, bình thường như thế nào thì thi đại học cũng sẽ như vậy, không khác biệt nhiều lắm đâu, cho nên các em có thể yên tâm… (lược bớt vài ngàn chữ)… Được rồi, lần này coi như là lần cuối cùng nói chuyện với các em, thời gian trôi qua thực nhanh, bất tri bất giác lại phải tiễn bước một đám học trò đáng yêu nữa, nhớ năm đó cô dạy đám học trò khóa XX, bây giờ… (lược bớt vài ngàn chữ)… Rồi, cô cũng không có gì để nói nữa, một câu cuối cùng cô muốn nói với mấy đứa đang yêu sớm…”

    Khi nói chuyện, cô chủ nhiệm giống như vô tình cố ý quét ngang tới chỗ Tiếu Lang cùng Vương Mân, khiến Tiếu Lang hoảng sợ đổ mồ hôi lạnh cả người.

    Cô chủ nhiệm “Qua năm ngày nữa là sẽ thi đại học rồi, đứa nào đang yêu đương thì đừng có chia tay, tránh vì thất tình khiến cho tâm trạng bị ảnh hưởng, còn đứa nào đang thầm mến ai đó cũng khoan bày tỏ với người ta đã, tránh để bị từ chối ảnh hưởng tâm trạng.”

    “…”

    “Ha ha ha ha…”

    Đang yêu nhau thì đừng có chia tay…

    Tiếu Lang âm thầm hoan hô : ye~ vậy là không ai có thể chia rẽ mình với Vương Mân rồi!

    “Được rồi, lần này thực sự là câu cuối cùng đây.” Trong tiếng cười chế nhạo vui vẻ của cả lớp, cô chủ nhiệm lớn tiếng nói “Chúc các em thi đại học thành công!”

    Thuộc truyện: Tiểu long nữ bất nữ