Tin tức tố biến dị – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Tin tức tố biến dị

    Chương 21

    Việt Nhiên nhìn anh họ của mình đang ‘nói năng lộn xộn’ với thần tượng, cậu luôn cảm thấy rất khó tin: “Em không hiểu, tại sao gã lại thêm anh? Không sợ fan già như anh nhận ra gã là hàng giả sao?”

    “Đây là người của gã bố trí đó,” Tần Tu Kiệt đáp, “Sau khi gã trở về vẫn luôn rất có kiên nhẫn với fan, anh biểu lộ với cả thiên hạ như thế, gã tất nhiên phải phản ứng lại với anh rồi, nếu không thì sẽ không phải là gã nữa.”

    Việt Nhiên nói: “Vậy gã có thể xoát loa để ý đến anh mà.”

    Tần Tu Kiệt nói: “Cho nên anh nói là có thể nhìn thấy gã một cái hay không đó, gã sớm muộn gì cũng nhìn thấy anh thôi, anh chỉ muốn thăm dò thêm một chút, ai dè gã đã chấp nhận mất tiêu.”

    Việt Nhiên nói: “Sau này anh muốn làm gì?”

    Tần Tu Kiệt nói: “Anh chuẩn bị nói cho gã biết sẽ giúp gã lập đội support.”

    Hắn cười híp mắt vò đầu em họ một cái, “Hiện tại gã đang tích lũy độ nổi tiếng nhưng vẫn chưa có đội support, một người có năng lực đột nhiên xuất hiện, lại có ý muốn giúp gã quản lý fan, còn cực kỳ sùng bái gã, em cảm thấy gã sẽ chỉ liếc mắt nhìn anh một cái rồi ném anh qua một bên à, hay là sẽ cho anh nể mặt anh đây?”

    Việt Nhiên không có gì để nói nữa.

    Tần Tu Kiệt ra hiệu cậu tự đi chơi đi rồi bắt đầu giao lưu sâu với hàng nhái.

    Một bên khác, Bạch Chính Dương và Nguyệt Trầm thấy fan của tiểu Tinh Diệt ghi nhớ cậu như thế, nhất thời đều có chút xúc động.

    Năm đại thần Liệt Dương Tinh Nguyệt chỉ có Tinh Diệt là không mấy nổi tiếng, giống như ID của cậu vậy, im lặng không nói. Bây giờ biết rằng có người vẫn luôn ngóng trông cậu trở về, bọn họ vừa cảm kích vừa hổ thẹn đối với vị fan già này. Cảm kích là vì người nọ vẫn luôn nhớ kỹ Tinh Diệt, hổ thẹn là vì bọn họ không phải là hàng thật.

    *Tinh Diệt: ngôi sao vụt tắt.

    Mãi đến lúc… fan này nói muốn lập đội support.

    Sau khi đánh trận với Mặc Dương xong, trong phòng ngữ âm nhỏ chỉ còn lại Bạch Chính Dương và Nguyệt Trầm.

    Bạch Chính Dương rốt cuộc có thể không hề lo lắng nói chuyện, hắn nhăn nhó bảo: “Cậu ta nói muốn lập đội support a, làm sao bây giờ?”

    Nguyệt Trầm nhất thời cũng cảm thấy có chút không tốt.

    Nếu như bọn họ lại không chờ được Tinh Diệt và phải đăng Weibo giải thích, đến lúc đó bạn fan này biết mình bị lừa mà sẽ không đuổi giết bọn họ liên tù tì à?

    Hắn nói: “Cứ kéo dài đi, nếu thật sự dựng xong đội support, vậy chúng ta cũng chơi hơi lớn rồi đấy.”

    Bạch Chính Dương không biết bản thân đã muốn xuyên về lúc trước rồi tàn nhẫn tát mình một cái lần thứ mấy rồi. Hắn nuốt một ngụm máu xuống, nhanh chóng gõ chữ.

    [Trò Chuyện Riêng] Tinh Diệt: Cũng không cần đội support đâu, tôi không muốn đi theo con đường streamer, làm những chuyện này chi đâu.

    [Trò Chuyện Riêng] Khốc Thành Thương: Cần mà, bốn vị đại thần Liệt Dương Tinh Nguyệt kia đều có đội fan support cả, chỉ có anh là không có thôi, em đau lòng!

    [Trò Chuyện Riêng] Tinh Diệt: Thật sự không cần đâu.

    [Trò Chuyện Riêng] Khốc Thành Thương: Cần!

    [Trò Chuyện Riêng] Tinh Diệt: Vậy thì thế này đi. Bây giờ trước tiên đừng làm gì hết nhé, chờ mấy ngày nữa nếu tôi muốn thì sẽ nói cho cậu biết, chúng ta lại bàn chuyện với nhau sau.

    [Trò Chuyện Riêng] Khốc Thành Thương: Dạ được.

    [Trò Chuyện Riêng] Khốc Thành Thương: Đúng rồi Tinh Diệt đại đại, anh nói không muốn làm streamer, vậy lần này trở về chỉ chơi game hay còn có dự định khác ạ? Nếu có chuyện gì em có thể giúp đỡ thì nhất định phải nói cho em biết nha, em hi vọng mình có thể giúp được anh ạ.

    [Trò Chuyện Riêng] Tinh Diệt: Ừm, cảm ơn. Cậu ở đâu? Tôi đi tìm cậu, muốn tôi mang cậu đi đánh phó bản hay không?

    Tần Tu Kiệt cười nhíu mày, thầm nghĩ quả nhiên là muốn giữ gìn mối quan hệ với hắn.

    Hắn gõ tọa độ, sau khi chạm mặt với hàng nhái thì xoay mấy vòng quanh người đối phương, như thể thật sự muốn biểu lộ tình cảm chân tình mà hẹn ngày mai đánh phó bản, lúc này mới lưu luyến vẫy tay chào tạm biệt.

    Hắn log out khỏi tài khoản phụ, vừa vặn nghe thấy cậu đang gọi bọn họ ra ăn cơm nên đi ra ngoài giải quyết cơm tối với em họ ngay, lúc trở về mới online tài khoản chính.

    Vừa lên mạng mà tiếng nhắc nhở đã vang lên rồi.

    Hắn mở ra kiểm tra thì phát hiện là Lê Hoa Vũ Vũ. Những ngày qua bọn họ đánh phó bản hằng hôm, Lê Hoa Vũ Vũ đã nói nhiều với hắn hơn, quả thực không thể không kể công em họ của mình được.

    [Trò Chuyện Riêng] Lê Hoa Vũ Vũ: Đến rồi?

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Ừm, em muốn đánh phó bản không?

    [Trò Chuyện Riêng] Lê Hoa Vũ Vũ: Lát nữa hẳn đánh, tôi có chuyện muốn nói với anh.
    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Rửa tai lắng nghe.

    [Trò Chuyện Riêng] Lê Hoa Vũ Vũ: Anh còn nhớ lần trước tôi hỏi anh chuyện của bang chủ và đại tẩu không?

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Vẫn còn nhớ.

    [Trò Chuyện Riêng] Lê Hoa Vũ Vũ: Lần trước anh nói không biết, thật ra anh đã biết đúng không? Chỉ là không muốn nói với tôi thôi.

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Oan uổng, anh đắc tội với ai cũng không thể đắc tội với trị liệu nha.

    [Trò Chuyện Riêng] Lê Hoa Vũ Vũ: Tôi không muốn nghe anh nói bậy, trở lại chuyện chính đi.

    [Trò Chuyện Riêng] Lê Hoa Vũ Vũ: Hôm nay tôi nghe nói Thân Hóa Thương Khung tiến vào bang hội của chúng ta có lẽ là không có ý tốt gì, tôi lo lắng sẽ xảy ra chuyện.

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Nghe ai nói?

    [Trò Chuyện Riêng] Lê Hoa Vũ Vũ: Tôi không thể nói, bên kia với chuyện này với tôi, tôi không thể quay đầu liền vạch trần bọn họ, ngược lại bọn họ nói đến rất nghiêm trọng, tôi hơi sợ, suy nghĩ hồi lâu thì vẫn quyết định hỏi lại với anh.

    [Trò Chuyện Riêng] Lê Hoa Vũ Vũ: Anh thật sự không biết thỏa thuận giữa bang chủ và cậu ta sao? Dù không nói hết, chỉ cần nói ra một chút để tôi an tâm cũng được mà.

    Ý cười trên khóe miệng của Tần Tu Kiệt thu lại trong phút chốc.

    Hắn nhìn chằm chằm ghi chép tán gẫu hai lần, gõ xuống năm chữ.

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Tạm thời không thể nói.

    [Trò Chuyện Riêng] Lê Hoa Vũ Vũ: Ai, được thôi.

    [Trò Chuyện Riêng] Lê Hoa Vũ Vũ: Thôi đánh phó bản đi, trước tiên đừng nói những chuyện này nữa, anh chờ tôi một lát, phía bên này của tôi có chút bận.

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Ừm.

    Tần Tu Kiệt đóng khung trò chuyện lại rồi nhìn về phía Việt Nhiên: “Lần trước em bị fan của Nguyệt Trầm làm khó dễ, chị dâu bọn họ đang làm gì?”

    Việt Nhiên nói: “Ngẫu nhiên gặp phải thôi.”

    Tần Tu Kiệt nói: “Nói thật đi.”

    Việt Nhiên nháy mắt mấy cái: “Thật mà, lúc fan đuổi tới, bọn họ còn che chở cho em nữa cơ.”

    Tần Tu Kiệt nói: “Em kể chuyện đã xảy ra một lần đi cho đàng hoàng xem.”

    Việt Nhiên không rõ vì sao, nhưng vẫn nghe lời mà tự thuật lại một lần, thấy anh họ vẫn luôn trầm mặc, hỏi: “Có vấn đề sao?”

    “Rất có thể,” Tần Tu Kiệt yên lặng một chút, nói, “Hôm nay lão công của chú mày đánh phó bản mười người có để anh vào đánh chung.”

    Việt Nhiên nói: “Ồ.”

    Vừa qua bảy giờ, người bang hội liền lục tục login, bắt đầu la hét tổ đội đánh phó bản.

    Việt Nhiên theo thường lệ muốn đi theo Khương Tiêu, Khương Tiêu cũng theo thường lệ chọn người trong bang hộ. Vì đêm nay sẽ đánh phó bản mười người nên ai cũng đặc biệt tích cực cả.

    [Bang Hội] Không Cách: Tuy rằng không muốn ăn cẩu lương thêm nữa, nhưng mười người thì phải đi, kéo tôi kéo tôi.

    [Bang Hội] Quả Quả Nha: Anh cũng từng đánh mấy lần, giờ đến lượt bọn em.

    [Bang Hội] Hồ Ly: Đúng vậy, bang chủ xin hãy mang em theo~

    [Bang Hội] Kiều Tu Vũ: Xin bang chủ không bằng xin đại tẩu kìa. Đại tẩu khoảng mấy ngày rồi em chưa đánh phó bản mười người nữa, cứu em với [gào khóc]

    [Bang Hội] Y Quan Cầm: Mười người vốn cũng có một người là tôi nhé.

    [Bang Hội] Lê Hoa Vũ Vũ: +1.

    Khương Tiêu liếc mắt nhìn tin nhắn Tần Tu Kiệt gửi tới, nhanh chóng xác định người cho đúng, mang theo cả bốn người Quả Quả Nha và Y Quan Cầm, tập hợp xong liền bắt đầu đi vào phó bản.

    Lối vào của phó bản mười người được thiết lập trên vùng Bình Nguyên.

    Bước ra từ nơi truyền tống gần nhất, phải đi qua một hẻm núi mới có thể đến đích.

    Mấy người đi sâu vào hẻm núi hơn năm mươi mét lại đột nhiên thấy có năm, sáu người ló đầu ra từ sau tảng đá lớn ven đường rồi đi thẳng đến chỗ của bọn họ. Cùng lúc đó, một đội ngũ nhìn như đang đi đánh phó bản ở phía sau cũng xông tới, trong nháy mắt vây lấy bọn họ ở giữa, không nói hai lời liền bắt đầu chém giết.

    Việt Nhiên sớm đã được Khương Tiêu dặn dò, căn bản không chống cự, chớp mắt liền bị giết chết, trước khi chết còn liếc mắt nhìn bạn đi cùng, phát hiện bọn họ đều đang nằm ngay đơ như mình cả.

    Kênh bang hội lập tức nổi tin nhắn, tất cả đều là tin bọn họ bị tàn sát.

    Mười người rất kiên cường và lựa chọn hồi sinh tại chỗ, ngay sau đó liền nhào vào tin nhắn.

    Những người còn lại ai cũng kinh ngạc hết, dồn dập hỏi bọn họ đã xảy ra chuyện gì, thấy bọn họ cũng không trả lời liền tiến vào phòng ngữ âm khi đánh phó bản của bọn họ, hỏi: “Làm sao vậy? Mọi người đang ở đâu?”

    Khương Tiêu nhàn nhạt nói: “Một đám người không quen biết.”

    Tần Tu Kiệt nói: “Bọn tôi đang ở Nhất Tuyến Cốc đây.”

    Quả Quả Nha nói: “Quả thực là một đám chó điên, mấy anh nhanh đến đây đi!”

    Người bang hội liền vội buông chuyện đang làm xuống.

    Vì vậy người đang đánh phó bản cưỡng ép lui ra, ai đang trên đường làm nhiệm vụ thì ngừng lại, đang trong đấu trường thì lại sảng khoái chịu thua, bà con đều đuổi đến Nhất Tuyến Cốc.

    Bọn họ vốn cho rằng mình sẽ đánh tụt quần đám người này, kết quả lại có một đám người khác đang chờ đợi bọn họ nữa.

    Số người của đối phương kỳ thực cũng không nhiều lắm so với bọn họ, nhưng chịu thiệt nhất chính là từng cá nhân đang lẻ tẻ chạy tới nơi này của bọn họ. Họ bị giết dần trong chớp mắt, nhưng sau khi nhân vật lựa chọn hồi sinh ngay tại chỗ thì sẽ trở nên suy yếu hơn, có tiến lên nữa cũng sẽ bị đẩy ngã lần nữa thôi.

    Nhưng đây không phải chuyện khiến cho người ta tức giận nhất.

    Bực nhất chính là sau khi những người này giết bọn họ xong thì căn bản cũng không rời đi, hiển nhiên muốn đánh đến khi thấy được thi thể mới thôi mà.

    Người bang hội lục tục tiến vào phòng ngữ âm của bọn Khương Tiêu.

    Không Cách tức giận đến đập bàn phím: “Ông nhớ kỹ mấy cái ID này, chúng ta lựa chọn hồi sinh rồi cùng nhau trở về giết lại bọn họ đi.”

    BB Luyến cũng tức giận đến không thể kiềm chế được: “Nếu lúc chúng ta trở về mà bọn họ đã rời đi thì làm sao? Game lớn như vậy, tìm từng tên từng tên à?”

    Ai Đánh Tui Người Đó Hói Đầu không nhịn được văng tục: “Trời mẹ, cứ trào tới quất tụi nó đại đi!”

    Tâm Tự Thành Tro nói: “Bố đệt con mẹ tụi nó, tụi nó có thù hận gì với chúng ta à?”

    O Mạnh Nhất Vũ Trụ: “Không biết, ai biết không?”

    Tất cả mọi người dồn dập nói không biết.

    Trong lúc này không ít người lựa chọn hồi sinh tại chỗ, sau đó không ngoài dự đoán lại bị giết thêm lần nữa, trong giọng nói cũng toàn là tiếng mắng chửi. Lúc này đột nhiên có người nghẹn ngào mở miệng.

    Kiều Tu Vũ khóc ròng nói: “Đại tẩu tôi xin cậu đó, cậu mau kêu bọn họ dừng tay lại đi!”

    Toàn bộ kênh ngữ âm im bặt trong phút chốc.

    Việt Nhiên ngẩn người, chưa kịp phản ứng lại mà đã có người hỏi thay cậu.

    Không Cách nói: “Cô nói cái gì đó, đại tẩu có chuyện gì à?”

    Kiều Tu Vũ nói: “Tôi đăng một bức ảnh trên kênh công cộng cho mọi người xem, ảnh là từ một người bạn của tôi gửi cho tôi, tôi vốn không tin, nhưng bây giờ không thể không tin được nữa.”

    Mọi người liền vội vàng tắt YY rồi đi mở bức ảnh Kiều Tu Vũ vừa gửi đến, phát hiện là ghi chép tán gẫu bàn bạc hành động giữa đại tẩu của bọn họ và bang hội khác.

    Khương Tiêu nheo mắt lại.

    Rất tốt, con cá đầu tiên của đêm nay rốt cuộc đã lòi mặt ra rồi.

    Việt Nhiên nháy mắt mấy cái, lại nháy mắt thêm mấy cái, nhanh chóng phản ứng lại.

    Vốn không có nằm vùng mà là người ta đang muốn trùm bao giết chết cậu đây nè!

    Kiều Tu Vũ kia đánh phó bản với bọn họ, vừa vặn có thể báo tọa độ cho những người này. Dù đêm nay Khương Tiêu không mang theo cô ta, cô ta cũng có thể biết được bọn họ đánh phó bản gì trong kênh bang hội. Đợi đến lúc bọn họ bị giết, người bang hội nhất định sẽ đuổi tới giúp đỡ, sau đó dùng cảnh tượng bị giết một lần rồi lại một lần để đẩy cảm xúc của mọi người lên tới cực hạn. Bây giờ lại kèm thêm bức ảnh để việc này thoạt nhìn như là cậu cấu kết với người ngoài làm ra, bang hội còn tha cho cậu được nữa à?

    Cậu nhớ Kiều Tu Vũ này có vẻ như là một mẩu trong nhóm bạn thân của chị dâu… Cậu nhớ lại một đống chuyện anh họ đã hỏi trước đó, yên lặng xem xét nhìn anh họ một cái.

    Mặt của Tần Tu Kiệt hoàn toàn không hề có cảm xúc, thần sắc đã chìm xuống dưới đáy từ lâu.

    Chương 22

    Mặc dù Nhất Tuyến Cốc là một hẻm núi, nhưng vách núi hai bên cũng không hề cao chót vót, chỗ này thuộc về kiểu nhảy xuống cũng không chết được kia.

    Lúc này đằng sau tảng đá lớn cạnh vách núi có bốn người đang đứng, thỉnh thoảng chồm người ra nhìn xuống núi, ID trên đầu trông rất bình thường, nhưng cũng không kèm theo bang phái nào cả, tựa hồ là đang xem trò vui, nhưng nếu có thể tiến vào phòng YY của bọn họ để nghe vài câu thì sẽ phát hiện mấy người này cũng không bình thường chút nào cả.

    “Sinh thời có thể nhìn thấy Liệt Phong bị người ta đứng trông coi thi thể như thế, lần này không uổng công,” Mặc Dương chậc chậc vài tiếng, gọi tới gọi lui sau tảng đá lớn, “Hú, lại chết thêm một đám lớn nữa rồi kìa. Quật cường gì nữa vậy, nằm xuống đi mấy cha.”

    *trông coi thi thể: đánh người ta chết nhưng vẫn đứng chờ thi thể hồi sinh để đánh cho chết tiếp.

    Vừa qua bảy giờ, Nguyệt Trầm vẫn chưa đến giờ livestream nên cũng đi theo, hỏi: “Tra ra mấy tài khoản này là của người nào chưa?”

    Đông Phong Tuyết nói: “Toàn là tài khoản đánh dã không, tạm thời chưa thấy quen mắt.”

    Vừa nói ra hai câu, bên dưới lại chết thêm một đám nữa.

    Vì chết rồi chỉ có thể xoát loa, giờ khắc này trên kênh loa toàn là lời chửi bới của bang hội Bạch Cẩm Lý không thôi.

    “Chơi game mà mắng người cũng vô dụng thôi nha mấy đứa,” Mặc Dương thở dài nói, “Ai, anh đây thật sự không đành lòng nhìn tiếp tình hình như vầy nữa đâu, nếu đổi lại là tôi, bọn họ sớm đã chết.”

    Đông Phong Tuyết hiếu kỳ: “Mặc thần có thể đánh thắng bọn họ?”

    Không thể nhỉ? Tuy nói là đại thần, nhưng dù sao hai quyền khó địch bốn tay lắm.

    Nguyệt Trầm cười ra một tiếng: “Cậu ấy sẽ không tự mình động thủ đâu.”

    “Đánh nhau thì tốn sức, mệt lắm, tôi nằm là được rồi,” Mặc Dương quả nhiên trả lời đúng như Nguyệt Trầm đã dự đoán, thuận tiện bổ sung thêm, “Tôi là người bị hại, trực tiếp đăng loa kể lể một lần, sau đó bảo mọi người ai nguyện ý tới cứu một người mệnh chó như tôi không, tôi liền tặng chữ ký bị cất giấu không bao giờ xuất bản của Mặc thần và Nguyệt thần cho bọn họ. Lúc đó fan sẽ ào ào ào đến đây, vậy tôi sống chắc rồi nghen.”

    Đông Phong Tuyết: “…”

    Không hổ là người mặt dày nhất trong năm vị đại thần, danh bất hư truyền ghê nơi.

    Bạch Chính Dương đứng nghe ở bên cạnh, không quá kinh ngạc đối với chuyện này, thấy bên dưới còn chưa kết thúc liền gửi một câu trong kênh đội ngũ, hỏi thăm bọn họ chừng nào mới hành động.

    Đông Phong Tuyết nói: “Không biết, Liệt thần nói cậu ấy sẽ thông báo với tôi.”

    Mặc Dương “ồ” một tiếng: “Hình như không ai tấn công nữa đâu.”

    Mấy người nghe vậy nhìn lại, phát hiện người của Bạch Cẩm Lý quả thực đã nằm bất động hết rồi, trên loa cũng chẳng thấy mấy câu chửi bới của bọn họ đâu nữa.

    Đông Phong Tuyết suy đoán nói: “Có lẽ đang họp trong phòng ngữ âm rồi.”

    Hắn chỉ đoán đúng một nửa.

    Người Bạch Cẩm Lý đều đang ở trong phòng ngữ âm, nhưng không phải là đang họp.

    Bức ảnh kia tạo ra đả kích không nhỏ đối với người của bang hội, nhưng vì từ trước đến nay Thân Hóa Thương Khung cũng rất vô hại nên vẫn có một nhóm người giữ vững lý trí, hỏi: “Bức ảnh này mà cô cũng có thể lấy được à?”

    “Em sợ mấy anh sẽ không tin nên mới không nói thôi mà,” Kiều Tu Vũ nức nở nói, “Cái tên Tuyệt Đối Trung Thành này là người của bang hội Hắc Sư, em và gã từng đánh phó bản với nhau. Gã… gã theo đuổi em, trưa hôm nay đột nhiên gã tới tìm em, kêu em buổi tối đừng login. Em đương nhiên là không chịu rồi, em truy hỏi mãi nên gã mới cho em xem đoạn ghi chép tán gẫu này nè.”

    Cô hít hít mũi, “Em hỏi gã là hành động cái gì, gã nói gã chỉ phụ trách truyền lời, căn bản không biết bang chủ của bọn họ muốn làm gì cả, kêu em chú ý một chút.”

    Có người nói: “Không phải viết là tám giờ sao?”

    “Có thể là sớm hơn mà,” Quả Quả Nha thở dài, “Thôi nếu Tiểu Vũ đã nhắc đến việc này, vậy hôm nay chúng ta cứ nói ra hết đi.”
    Bang chúng nói: “Còn có chuyện khác?”

    “Ừm, chuyện bức ảnh Tiểu Vũ chỉ nói cho bọn em biết thôi. Lúc đầu bọn em cũng không tin, nhưng bên kia nói dứt khoát lắm cơ, bọn em muốn đi tra một chút trước rồi lại nói,” Quả Quả Nha đáp, “Vì đại tẩu từng tiếp xúc với Nguyệt thần mấy lần nên bọn em nghĩ diễn đàn có lẽ sẽ có bất ngờ, đi tìm hiểu thử thì ra được một bài viết, em sẽ chuyển phát lên kênh công cộng.”

    Mọi người vội vàng bấm vào, phát hiện là video bang chủ và phu nhân đối đầu với Nguyệt thần lúc trước.

    Nếu như nhớ không lầm, hôm đó là ngày phu nhân xuất hiện, cậu nói bản thân rất gà, có thể nhìn ra trong video này cậu không chỉ là không gà, còn là một tay già đời với ý thức không tồi.

    Hồ Ly theo sát mở miệng: “Rồi sau đó bên kia dường như sợ bọn em không tin, bọn họ liền gửi cho bọn em một bức ảnh, các anh xem kênh công cộng đi, là chuyện đại tẩu phát loa nói fan đến tìm cậu ta gây sự vào mấy ngày trước đó. Cái tên Tuyệt Đối Trung Thành kia nói đại tẩu lúc đó đã giết chết mấy người, kêu bọn em tuyệt đối đừng bị cậu ta lừa.”

    Mọi người nhìn thử, phát hiện là thông tin đánh giết.

    Thông tin là liên tiếp, biểu thị mấy người chơi kia đều bị đại tẩu bạo giết trong phút chốc, cậu xác thực không phải là người mới.

    “Rồi sau đó…” Quả Quả Nha chần chừ vài giây, cuối cùng vẫn nói, “Rồi sau đó bọn em nghĩ lại chuyện của đại tẩu một lần nữa, nhớ tới lúc đầu là Y Quan Cầm phun chuyện ra trước nên đi hỏi anh ấy có phải đã biết chút chuyện gì không, ạch… Bang chủ thật ngại quá, bọn em hỏi ra các anh là tình nhân giả.”

    Câu này quả thực kinh động thiên hạ.

    Bọn họ chưa kịp hỏi, Lê Hoa Vũ Vũ đã nhân tiện nói thêm: “Em cũng vừa đăng bức ảnh đó lên kênh công cộng rồi.”

    Mọi người mở ra nhìn, là ghi chép tán gẫu của Lê Hoa Vũ Vũ và Y Quan Cầm.

    Cô chỉ cắt một phần, từ “Thân Hóa Thương Khung không có ý tốt” đến câu “Tạm thời bảo mật” kia, nhìn như thế, nội dung có liên quan đến việc “thỏa thuận” quả thực chẳng khác gì sự thật đã được sắp đặt trước vậy.

    Việt Nhiên liền im lặng liếc mắt nhìn anh họ của mình một cái, thấy hắn vẫn chẳng có biểu tình gì như cũ.

    Lúc Lê Hoa Vũ Vũ đi tìm hắn, Tần Tu Kiệt đã đoán được khả năng này, nhưng vẫn nguyện ý đánh cược một lần, kết quả hắn đã thua cuộc.

    Hắn có thể hiểu được tâm tình muốn loại bỏ tình địch của nàng, hắn cũng chưa bao giờ cho rằng nửa kia của mình nhất định phải thiện lương cả. Dù sao có tâm cơ và thủ đoạn cũng tốt hơn tình huống cô bị bắt nạt ở nơi mà hắn không nhìn thấy được.

    Nhưng hiểu là một chuyện, người nàng tính kế và đối phó là người thân của hắn, điểm này thì hắn lại không chịu đựng được.

    Hắn mở ảnh đại diện của Lê Hoa Vũ Vũ ra, gõ xuống một hàng chữ.

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Em có từng nghĩ đến hay không, Khương Tiêu rất có thể đã tìm người quen giả tình nhân với cậu ấy, ví dụ như em họ của cậu ấy vậy.

    Lê Hoa Vũ Vũ hơi thay đổi sắc mặt, cố gắng trấn định trả lời.

    [Trò Chuyện Riêng] Lê Hoa Vũ Vũ: Không thể.

    Bọn họ đã từng suy đoán, bang chủ và Thân Hóa Thương Khung hẳn là không quen nhau đâu.

    Huống hồ ngày Thân Hóa Thương Khung xuất hiện ấy, hai tin nhắn cậu và bang chủ liên tục phát ra toàn đụng nhau cả, một chút hiểu ngầm cũng chẳng có.

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Ừm, anh giỡn với em chơi thôi.

    Lê Hoa Vũ Vũ thở phào nhẹ nhõm, vừa định nói vài câu giải thích một chút về chuyện ghi chép tán gẫu thì chỉ thấy hắn lại gửi một tin nhắn đến.

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Cậu ấy là em họ của tôi.

    Lê Hoa Vũ Vũ ngẩn ra, thấy hắn nói tiếp.

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Tôi thích cô, điều này chắc cô cũng biết, cho nên Quả Quả Nha bọn họ mới phái cô tới moi lời của tôi.

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Em họ của tôi đã chưa chơi game mấy năm rồi, lần này tới khu mới, gặp may đúng dịp mua trúng tài khoản tình nhân với Khương Tiêu. Khương Tiêu đã giả trang thành tình nhân với em họ của tôi nhằm tạo ra cơ hội để tôi theo đuổi cô đấy.

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Các cô ban ngày tìm người đi gài bẫy em họ của tôi, chuyện này Khương Tiêu vừa lúc đầu đã biết rồi, là cậu ấy kêu em họ tôi cứ thuận theo lời của người khác đó.

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Tôi đã thẳng thắn đến mức này rồi, tôi đã làm ra thỏa thuận thật, cô cũng giải thích mối nghi hoặc cho tôi. Lần này các cô giội nước bẩn lên người Thủy Vô Ngân, cậu ta biết được nhất định sẽ tìm chúng ta đến tính sổ, sau này các cô phải kết thúc như thế nào đây?

    Lê Hoa Vũ Vũ bị một chuỗi thông tin này đập đến hơi kinh hoảng, mấy giây sau mới hoàn hồn lại, đầu ngón tay run rẩy gõ chữ.

    [Trò Chuyện Riêng] Lê Hoa Vũ Vũ: Em họ của anh không phải người của Thủy Vô Ngân sao?

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Không phải, nó căn bản chẳng quen biết Thủy Vô Ngân gì hết.

    Lê Hoa Vũ Vũ ngây ngốc nhìn chằm chằm mấy chữ đó, đầu óc trống rỗng.

    Lúc hai người tán gẫu, các bang chúng đã tìm tới bang chủ hết rồi.

    Khương Tiêu rốt cuộc mở miệng, thản nhiên thừa nhận anh và Thân Hóa Thương Khung là tình nhân giả, chỉ là chưa nói ra lý do cụ thể mà thôi.

    Tảng đá lớn trong lòng Quả Quả Nha rơi xuống, lộ ra một nụ cười làm được việc rồi.

    Chân tướng bùng nổ như vậy, hơn nữa cùng với chuyện hôm nay, kết quả Thân Hóa Thương Khung phải rời đi đã được định xuống. Cô vội vàng nhường bang chủ một bậc, thở dài nói: “Em mặc kệ các anh đã có thỏa thuận gì, có lẽ anh cũng không biết cậu ta là nằm vùng của Hắc Sư, bọn em ai cũng không nghĩ tới cậu ta sẽ diễn kịch như thế, việc này không thể trách anh.”

    Kiều Tu Vũ nức nở nói: “Đúng đó bang chủ, anh đối tốt với bọn em bao nhiêu, bọn em biết hết mà.”

    Bang chúng còn lại cũng dồn dập phụ họa, bắt đầu làm khó dễ Thân Hóa Thương Khung, nhưng lúc này Khương Tiêu nhanh chóng nói theo: “Các cô đều thích gửi ảnh như vậy, tôi cũng gửi một tấm, xem một chút đi.”

    Mọi người vừa nhìn, phát hiện là ghi chép tán gẫu của bang chủ và đại tẩu giả.

    Bên trên rất rõ ràng, Thân Hóa Thương Khung nói có người vây quanh cậu, cho rằng trong bang hội có người nằm vùng, vì thế bang chủ kêu cậu cứ nói lời khách sáo đi, kết quả vụ này bị bọn Quả Quả Nha biến thành chứng cứ để công kích cậu.

    Sự tình trong nháy mắt đảo ngược lại một phát.

    Bang chúng nhất thời đều không kịp phản ứng lại, nhưng trong bốn người Quả Quả Nha kia có ba Omega một Beta, lúc thường nói cười vui vẻ, mối quan hệ với bọn họ cũng không tệ, bọn họ cũng không quá tin mấy người Quả Quả Nha là đang cố ý, nói: “Có phải là có Hắc Sư giở trò quỷ hay không? Bọn họ đã mua chuộc đại tẩu, cố ý gửi ghi chép tán gẫu cho người bang hội chúng ta, muốn phá nội bộ chúng ta đó.”

    Không Cách vỗ đùi: “Tôi nghĩ ra rồi, mấy bang hội này nọ đều muốn lôi kéo bang chủ của chúng ta mà, không biết là bên nào làm nữa!”

    Quả Quả Nha cả kinh: “Lôi kéo bang chủ của chúng ta?”

    Không Cách nói: “Ừm, cô xem thành tích khai hoang của chúng ta một chút đi, bọn họ biết là bang chủ chỉ huy nên đều muốn lập bang chủ làm phó bang chủ cả.”

    Quả Quả Nha nghĩ đến đám fan kỳ quái lần trước kia, đột nhiên rùng mình một cái.

    Chỗ dựa lớn nhất trong kế hoạch này của bọn họ là quan hệ giữa Thân Hóa Thương Khung và Thủy Vô Ngân, cô đoán chắc Thân Hóa Thương Khung khó lòng giãi bày nên mới dám làm như vậy.

    Nhưng nếu như Thân Hóa Thương Khung kỳ thực không quen biết Thủy Vô Ngân thì sao?

    Nếu như… nếu như đám fan lần trước kia là người của Thủy Vô Ngân, hắn có đủ lý do để ngăn cản tài khoản đánh dã của bang Phượng Tự mà!

    Cô nghĩ đến khả năng này, mồ hôi lạnh trong nháy mắt liền chảy xuống.

    Chương 23

    Trong mắt của bọn Quả Quả Nha, chuyện này trông vô cùng đơn giản.

    Qua vụ cản người lần trước, bọn họ suy đoán Thân Hóa Thương Khung có quen biết với Thủy Vô Ngân. Sau khi bàn bạc với người của bang Phượng Tự, phó bang chủ bên kia đưa ra ý tưởng ‘vạch trần nằm vùng’, vì vậy hắn phái người nằm vùng bên Thủy Vô Ngân đi tiếp cận Thân Hóa Thương Khung.

    Người của bạn tốt tìm tới cửa, Thân Hóa Thương Khung kiểu nào cũng phải trả lời lại hai câu.

    Biện pháp gài bẫy là phó bang chủ tự mình sắp xếp và chỉ huy, bọn Quả Quả Nha cũng không biết quá trình, chỉ thấy bên kia gửi bức ảnh tới, cứ nghĩ chuyện đã thành công nên liền gửi tọa độ đi theo kế hoạch rồi để nhóm người này tới giết.

    Chờ bang chúng bị giết một lần rồi lại một lần và lửa giận triệt để bị nhóm lên, bọn họ sẽ tung bức ảnh ra, biểu thị rằng Thân Hóa Thương Khung là một tay già đời và cũng là tình nhân giả của bang chủ. Sau đó bọn họ sẽ nhường bang chủ vài bậc thang, đến lúc đó bang chúng đã giận dữ hết cỡ rồi. Thậm chí là khi cơn tức bị giết trồi lên thì bang chủ có thể cũng sẽ làm khó dễ Thân Hóa Thương Khung rồi nổ tung cậu luôn. Bọn họ cũng không cần phải lo rằng Thân Hóa Thương Khung sẽ đùa mà thành thật với bang chủ nữa.

    Cho dù sau đó Thân Hóa Thương Khung có chờ Thủy Vô Ngân online rồi hỏi về việc này và dẫn đến chuyện Thủy Vô Ngân vì để giữ tình nghĩa nên phải chạy tới xử lý hay không thì cũng chẳng sao cả, bởi vì người của bang Phượng Tự sẽ đúng lúc xuất hiện giải vây. Nếu Thủy Vô Ngân lộ diện, trái lại sẽ càng xác nhận thêm chuyện Thân Hóa Thương Khung là nằm vùng thật thôi.

    Nhưng nếu Thân Hóa Thương Khung nói vụ ghi chép tán gẫu bàn bạc hành động này của cậu và Thủy Vô Ngân là bị hãm hại, bọn họ có thể kết tội cậu là đang cố ý chuẩn bị lời giải thích để phòng ngừa sự tình sẽ bị lòi ra, Thân Hóa Thương Khung vẫn khó lòng giãi bày như cũ. Dù bang chúng có tin cậu đi chăng nữa, chuyện tình nhân giả của cậu và bang chủ cũng đã được mọi người biết đến rồi, sau này không thể tú ân ái ở nơi công cộng nữa. Mọi thứ đều rất hoàn mỹ.

    Nhưng kết quả thì tiền đề cho kế hoạch lớn này của bọn họ vốn đã là một sai lầm rồi.

    Thân Hóa Thương Khung căn bản có thể không quen biết gì Thủy Vô Ngân cả, cho nên cậu mới trực tiếp thọt chuyện này cho bang chủ.

    Tim của Quả Quả Nha đập thình thịch, đại não nhanh chóng vận chuyển, dần dần tỉnh táo lại.

    Không sao hết, người là của bang Phượng Tự, bọn cô không nhúng tay vào, có thể nói dối là cắn lộn thôi.

    Lần này tuy không thể giết chết Thân Hóa Thương Khung, nhưng ít ra mọi người đều biết chuyện tình nhân giả, cũng coi như là thành công đi.

    Thông suốt được điểm này, cô vội vàng trò chuyện riêng với mấy người Kiều Tu Vũ, bảo bọn họ rằng mọi thứ đã chanh bành hết rồi, nhớ đừng lộ ra sơ hở gì hết.

    Trong lúc bang chúng vẫn đang thảo luận về mấy bang phái lớn này nọ, nói rằng trái tim của bọn người kia bẩn quá, lúc này Khương Tiêu đột nhiên nói: “Hồi sinh tại chỗ đi.”

    Bang chúng ngẩn ra, ngay sau đó phấn khởi nói: “Bang chủ nghĩ ra biện pháp phản kích rồi?”

    Khương Tiêu nói: “Không có, những bang phái kia đến rồi.”

    Bang chúng liền ngẩn ra, sau khi click hồi sinh mới phát hiện đường vào hẻm núi có một đám người chơi đang vọt tới.

    Nhìn kỹ vài lần, ngoại trừ bang phái hạng nhất tốp năm Phong Hoa Tuyết Nguyệt ra, còn lại đã đến đông đủ.

    Nơi này là chỗ đánh phó bản mười người, người đến người đi, tin tức linh hoạt lắm.

    Các bang phái lớn này nọ đều muốn mời chào bang chủ của Bạch Cẩm Lý, đương nhiên sẽ đuổi đến khi biết anh gặp phải phiền phức rồi.

    Tài khoản đánh dã luôn trông coi thi thể thấy thế không giết người nữa, quay người chạy về phía trước, dự định chạy đến vùng Bình Nguyên rồi log out.

    Kết quả vừa ngẩng đầu nhìn lên lại thấy phía trước cũng có rất nhiều người chơi đã phá hỏng hẻm núi như mấy người chơi ở đằng sau, trực tiếp bao vây bọn họ và người của Bạch Cẩm Lý ở chính giữa.

    Điều này không bình thường chút nào cả.

    Bình Nguyên bốn phía toàn là núi, căn bản không có đường, muốn tới đây chỉ có thể đi qua hẻm núi. Bởi vậy nhóm bang chủ mang người đến giải vây cũng chỉ có thể đã đi vào từ cửa vào kia. Theo lý thuyết mà nói, lối ra phải không có người mới đúng. Trừ khi có một nhóm người đi vòng qua chặn lại bọn họ từ phía trên hai vách núi, nhưng bang phái của họ cũng có bang chủ đi theo, nếu như nhìn thấy có người leo núi thì đã sớm thông báo cho bọn họ rồi.

    Lẽ nào… lẽ nào bên trên hai vách núi này vốn luôn có một nhóm người?!

    Mấy tài khoản đánh dã không khỏi tỉ mỉ quan sát người ở phía trước, phát hiện tên là Đông Phương Tuyết, Nguyệt Trầm và Tinh Diệt, nhất thời hít vào một hơi, một đội ở phía trước lại chính là bang phái lớn hạng nhất nữa chứ Phong Hoa Tuyết Nguyệt!

    Đông Phong Tuyết nhận được thông báo của Liệt thần liền quay lại đổi về tài khoản của mình rồi mang theo bang chúng từ trên vách núi chạy xuống cùng với bọn Nguyệt Trầm, đồng thời gửi tin nhắn tới.

    [Phụ Cận] Đông Phong Tuyết: Bây giờ có muốn log out cũng vô dụng thôi.

    Mấy tài khoản đánh dã nhất thời dừng tay.

    Bọn họ đúng là muốn log out. Rất nhiều bang phái đã đến, bọn họ liền log out tại chỗ, chuyện này thực sự làm cho người khác cảm thấy rất đáng nghi, vừa mắng người lại vừa chạy đi. Nhưng hôm nay hai đầu đều bị chặn cả, log out tại chỗ cũng hợp lý, nhưng Đông Phong Tuyết đây là có ý gì?

    Đông Phong Tuyết tựa hồ biết bọn họ có nghi vấn, trực tiếp gửi lên kênh thế giới.

    [Thế Giới] Đông Phong Tuyết: Tiểu Tiểu Hào (hệ trường kiếm), Phong Trung Khách (vũ tăng hệ côn), KKK (sát thủ)…

    Danh sách rất dài, hắn tổng cộng chia thành ba phần để gửi đi.

    [Phụ Cận] Đông Phong Tuyết: Không thống kê sai chứ nhỉ?

    Một đám tài khoản đánh dã tiếp tục nhìn hắn, không hiểu dụng ý của hắn.

    Dù hắn không thống kê, người Bạch Cẩm Lý xem lại thông tin chiến đấu cũng có thể biết được ID của bọn họ, việc này có ích lợi gì?

    Bọn họ vừa muốn cười nhạo mắng người, một khắc sau lại nhìn thấy ba cái loa.

    [Loa] Nguyệt Trầm: Mọi người thấy những tin tức trên kênh thế giới kia, nếu như có ai biết là tài khoản đánh dã của nhà nào, xin hãy gửi đến trò chuyện riêng nhé, chắc chắn sẽ có hậu tạ. Yên tâm, tôi nhất định sẽ giữ bí mật cho bạn [mỉm cười]

    [Loa] Tinh Diệt: Như trên.

    [Loa] Mặc Mặc Em Yêu Anh: Tôi là Mặc Dương, thái độ giống như trên, còn có quà cảm ơn nữa, anh đây không phải không thể cân nhắc vụ hình khỏa thân có kèm chữ ký đâu nha [ngượng ngùng]

    Thế giới yên tĩnh một giây, trong nháy mắt vỡ tổ.

    Đông Phong Tuyết thiếu chút nữa bị sặc chết bằng chính nước miếng của mình: “Mặc thần, cậu nghiêm túc há?”

    Nguyệt Trầm cười nói: “Cậu còn chưa thấy rõ tính hay nhây của cậu ấy à? Lúc đó cậu ấy khẳng định sẽ lột sạch trang bị của nhân vật, in ra rồi ký tên vậy thôi.”

    Mặc Dương nói: “Phải nói là, hình khỏa thân của tôi đương nhiên chỉ có vợ tương lai của tôi mới xem được rồi. Nhưng thấy chúng ta đã quen biết nhau một ngày rồi, A Tuyết, nếu cậu cảm thấy hứng thú, chỉ cần ra giá thích hợp, tôi cũng không phải không thể cân nhắc nha.”

    Đông Phong Tuyết run rẩy khóe miệng: “… Không cần, cảm ơn.”

    Mặc Dương chậc chậc vài tiếng nói gã không biết nắm lấy cơ hội, thấy loa của mình bị quét xuống, liền quét thêm một cái mới.

    Lúc này một đám tài khoản đánh dã đã cảm thấy cả người không ổn rồi.

    Phó bang chủ bang Phượng Tự cũng thấy không xong tới nơi luôn.

    Vì tránh bị nhận ra lại, lần này hắn gọi một nhóm người đánh dã tương đối ít dùng đến, thậm chí còn tạm thời mua thêm mấy tài khoản nữa, dù sau đó người của Bạch Cẩm Lý có muốn truy cứu thì cũng không có nơi để hỏi. Huống hồ có bức ảnh kia, bọn họ đại khái sẽ cho rằng đó là Thủy Vô Ngân giở trò quỷ chứ sẽ không hoài nghi hắn đâu.

    Nhưng bây giờ đã không giống như vậy nữa.

    Sức ảnh hưởng của ba vị đại thần rất khủng khiếp, mà trong đó còn có một người mất tiết tháo nữa. Cõi đời này không có tường nào gió không lọt qua được, lỡ đâu có người biết được sự thật nhưng ý chí không được kiên định thì tuyệt đối sẽ chạy đi mật báo thôi.

    Quả nhiên chưa tới năm phút đồng hồ, Nguyệt Trầm đã quét một cái loa nói mình biết rồi, cũng gửi số phòng YY, mời mấy vị bang chủ cùng nhau vào tán gẫu.

    Mấy người chơi thích tham gia náo nhiệt, cũng bấm vào trong đó, phát hiện là kênh bang hội Bạch Cẩm Lý lập ra.

    Bọn họ tò mò muốn chết được, lúc muốn vào kênh lại thấy có mật mã nên phải dồn dập bắt đầu tìm hiểu đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì ngay.

    Lúc này nhóm bang chủ và phó bang chủ đều đã đến đông đủ.

    Nguyệt Trầm đơn giản nói ra chuyện tài khoản đánh dã giết người trông coi thi thể các kiểu, sau đó để Liệt Phong chủ trì mọi thứ.

    Bang chúng của Bạch Cẩm Lý đều ở trong phòng, Khương Tiêu không muốn nghe bọn họ ồn ào nên trực tiếp tắt micro của họ, nói: “Mời mọi người tới là muốn triệt để làm rõ chuyện này. Mấy tài khoản đánh dã kia là của bang Phượng Tự, bang chủ giải thích một chút đi?”

    Lúc bang chủ của bang Phượng Tự nhìn thấy tên mấy tài khoản đánh dã kia liền biết ngay sắp có chuyện xấu, nghe vậy vội ho một tiếng: “Tôi cũng vừa biết thôi, đang hỏi người bên dưới, thật sự không thể làm gì hơn. Chuyện hôm nay tôi nhất định sẽ cho các cậu một câu trả lời hợp lý.”

    Khương Tiêu “ừ” một tiếng, gửi bức ảnh vu oan hãm hại ban đầu ra, hỏi: “Về chuyện bức ảnh này, bang chủ Thủy Vô Ngân có điều gì muốn nói không?”

    Thủy Vô Ngân thật sự không biết chuyện gì cả.

    Gã biết Bạch Cẩm Lý bị tàn sát, còn rất cao hứng là có người nào đó ngu ngốc đã cho gã cơ hội, nhờ dịp đây hắn dắt người đến, lúc này vừa nhìn thấy bức ảnh kia, gã lập tức văng tục: “Ông đệt, đây là muốn giội nước bẩn lên người ông đây đấy hả? Thông minh hơn một chút có được hay không vậy? Tôi căn bản không quen biết Thân Hóa Thương Khung!”

    Đường Tâm Đường vừa nghe thấy liền nổ tung.

    Bạn trai nàng đang bị bang chủ chửi đến máu chó đầy đầu, còn rất có thể sẽ bị đẩy ra đội nồi, nhưng bọn họ làm mọi thứ như vậy, đều là bởi vì Thủy Vô Ngân thôi!

    Nàng không có quyền hạn gì để nói nên liền chạy lên kênh công cộng mắng Thủy Vô Ngân không phải người.

    Khương Tiêu liếc mắt thấy được, mở micro của nàng lên, nhàn nhạt nói: “Có việc thì cứ nói ở đây đi.”

    Đường Tâm Đường liền đem chuyện lần trước nói ra một mạch, cả giận bảo: “Ông còn dám nói ông không quen biết Thân Hóa Thương Khung, ông không quen biết cậu ta vậy thì bức tường bọn tôi làm gì!”

    Thủy Vô Ngân nghẹn lại.

    Lần trước gã phái người giả thành fan của Nguyệt thần đi giết Thân Hóa Thương Khung, việc này chẳng mấy vẻ vang gì đâu nha.

    Đường Tâm Đường thấy thế liền nói: “Không trả lời được chứ gì!”

    Thủy Vô Ngân đang suy nghĩ cách đáp trả, đột nhiên nghe thấy tiếng tin nhắn vang lên, mở ra nhìn thấy là Đông Phong Tuyết gửi tới, nội dung rất đơn giản: Ba vị đại thần bảo cậu mà không nói thật, bọn họ sẽ lại phát loa một lần nữa, cậu nói thật đi, bọn họ đều nhờ ơn của cậu hết đấy.

    Gã lau mồ hôi lạnh, do dự hai giây rồi cắn răng một cái: “Được, chuyện đã đến mức này tôi cũng không sợ mất mặt nữa.”

    Gã đem chuyện nghĩ lại một lần, cười lạnh nói: “Tôi nói xong tới phiên cô thú nhận tài khoản đánh dã của bang Phượng Tự các cô ngày đó đi làm gì nhé?”

    Đường Tâm Đường cảm thấy cả người mông lung, hoàn toàn không nghĩ tới sẽ có tình huống như thế này.

    Bang chủ của bang Phượng Tự thì lại tức giận đến đau não, thế mới biết bọn họ tự tay làm ra một chuyện ngu xuẩn, song lại mắng phó bang chủ thêm một trận nữa.

    Khương Tiêu lục ra bài viết ‘cực kỳ giống như tình yêu’, gửi bức ảnh lúc đó tới, hỏi: “Ngày đó người của mấy bang hội chúng tôi cũng ở đây, bọn họ đã làm gì?”

    Thủy Vô Ngân nhớ lại một phen, nói rằng: “Ngăn ở trước mặt Thân Hóa Thương Khung nói muốn giết bọn người kia, rồi cũng chẳng làm gì khác nữa cả.”

    Khương Tiêu một lần nữa nhìn về phía Đường Tâm Đường, hỏi: “Nghĩ xong chưa, các cô ngày đó đi làm gì?”

    Đường Tâm Đường hơi hoàn hồn, nhìn bức ảnh trên kênh công cộng, nghĩ nếu không phải chuyện lần trước của Quả Quả Nha kia, căn bản bọn họ sẽ không đi đến bước này. Bây giờ nàng và bạn trai rất có thể sẽ bị trục xuất khỏi bang hội, bạn trai không chịu được còn có thể sẽ chia tay với nàng nữa… nàng nhất thời tức khóc, vừa hu hu vừa nói chuyện của Quả Quả Nha bọn họ ra.

    Khương Tiêu nói: “Chuyện hôm nay cũng thế?”

    Đường Tâm Đường khóc ròng nói: “Ừm, mọi chuyện cũng là vì cô ta hết thôi!”

    “Ừm, vậy chuyện này đã rõ ràng rồi,” Khương Tiêu nói, “Vụ tài khoản đánh dã, bang Phượng Tự cho tôi một lời giải thích, chuyện bang hội của chúng tôi tôi sẽ tự mình giải quyết, giải tán đi.”

    Nói xong câu này, anh đá toàn bộ đám người ra khỏi phòng, chỉ chừa lại người trong bang.

    Anh mở thanh quyền hạn ra, nhìn mấy người Quả Quả Nha: “Các cô còn có muốn nói gì nữa không?”

    Sắc mặt của mấy người Quả Quả Nha đã hoàn toàn trắng bệch.

    Bọn cô nghĩ xong một đống lời giải thích oan ức rồi, kết quả ngay cả cơ hội mở miệng cũng không có. Khương Tiêu nửa lời cũng lười hỏi bọn họ, thay vì đó lại bạo ngược gọi người vào đối chất, bây giờ có nói gì cũng trễ rồi.

    Lần này, Kiều Tu Vũ là khóc thật: “Đều là Quả Quả hết, là cô ta khuyến khích bọn em!”

    Hồ Ly nói: “Đúng, chủ ý cũng đều là cô ta nghĩ ra cả!”

    Lê Hoa Vũ Vũ cười khổ: “Ừm.”

    Quả Quả Nha nghiến răng nghiến lợi: “Bên tôi có ghi âm, các cô đều là tự nguyện hết mà!”

    Khương Tiêu không muốn nghe bọn họ nội chiến nữa, đá từng người từng ra khỏi bang hội, bảo: “Hôm nay số lần một người tử vong cao nhất trong bang là bảy lần, tôi tăng gấp đôi tính cho các cô. Các cô có hai phút để chạy. Bắt đầu từ hôm nay, tôi thấy các cô một lần sẽ giết một lần, mãi đến lúc giết đủ mười bốn lần mới thôi, nếu ai có dị nghị gì với chuyện này thì cứ rời khỏi bang với bọn họ đi.”

    Kênh bang hội một mảnh trầm mặc, hiển nhiên đều không có ý kiến.

    Sắc mặt của mấy người Quả Quả Nha càng trắng hơn.

    Tính cách của bang chủ ra sao bọn họ đều hiểu rõ, anh tuyệt đối nói được làm được. Bọn họ hoặc là nhận mệnh bị giết, hoặc là từ đây về sau không chơi game nữa, hoặc là dùng tiền mua thẻ cải danh, kiểu nào cũng phải phun máu thôi.

    Khương Tiêu đá bọn họ ra khỏi phòng ngữ âm, mở lại game và chờ giết người.

    Việt Nhiên yên lặng xem xong toàn cảnh, liếc mắt nhìn anh họ một cái: “Anh không sao chứ?”

    Tần Tu Kiệt đứng dậy đi tới: “Nhường chỗ một chút.”

    Việt Nhiên không rõ vì sao, nhường lại chỗ ngồi cho anh.

    Tần Tu Kiệt liền mua thẻ cải danh và thẻ sửa mặt cho cậu, bỏ vào một số tiền lớn, nói: “Uầy, trang phục tùy ý chọn lựa nha.”

    Việt Nhiên nháy mắt mấy cái, nhanh chóng phản ứng lại.

    Anh họ không theo đuổi chị dâu nữa, chuyện giả tình nhân đến đây là chấm dứt rồi nè!

    Cậu lập tức kích động gõ chữ, duy trì thiết lập của tính cách một lần cuối cùng.

    [Bang Hội] Thân Hóa Thương Khung <: Xin lỗi xin lỗi xin lỗi [rơi lệ], tui không biết mọi chuyện sẽ đến nông nổi này. Nói cho cùng là vì tui nên mới có chuyện của hôm nay, tui không có mặt mũi đợi tiếp nữa, chuẩn bị trở về tài khoản cũ đây. Cám ơn mọi người trong khoảng thời gian này đã chăm sóc, gặp lại sau nghen [gào khóc] [phất tay] [nghiêng mình]

    Cậu click gửi đi rồi lập tức rời khỏi bang hội, log out tại chỗ, biến mất chẳng thấy được bóng dáng đâu luôn.

    Khương Tiêu: “…”

    Chương 24

    Bắt đầu từ những bang phái kia, sự tình nhanh chóng lan rộng như một con chó hoang không buộc dây đeo cổ.

    Đầu tiên là ba vị đại thần đã phát loa, tiếp theo là các bang hội khắp nơi đối đầu với nhau, bang chủ gọn gàng điều tra rõ chân tướng, cuối cùng mấy người Quả Quả Nha bị trục xuất khỏi bang hội —— dù sao đã chơi game với nhau trong một khoảng thời gian rất lâu, bọn họ đều có chút thổn thức khi phải đi đến bước đường này, nhưng chưa kịp phân biệt rõ chuyện đắng cay ngọt bùi gì, Thân Hóa Thương Khung đã biến mất và cũng rời khỏi phòng ngữ âm luôn, bọn họ ngay cả lời muốn giữ lại cũng chưa kịp nói ra.

    Phòng ngữ âm lần thứ hai vỡ tổ.

    “Ơ không, cậu ấy rời đi làm gì thế? Đây cũng đâu phải là lỗi của cậu ấy đâu.”

    “Có lẽ là sợ chúng ta sẽ oán giận hả?” Có người suy đoán nói, “Nếu như không phải cậu ấy, Tiểu Vũ bọn họ cũng sẽ không nghĩ ra ý xấu. Cậu ấy sợ sau này sẽ cảm thấy lúng túng với người trong bang hội có quan hệ tốt với Tiểu Vũ bọn họ sao?”

    “Tam quan của phần lớn người trong bang của chúng ta vẫn rất ngay thẳng, chuyện này không thể đổ lỗi cho cậu ấy được đâu. Bang chủ, anh mau gọi người ta trở lại đi.”

    “Đúng đó, lúc mới phát tán bức ảnh tán gẫu tôi còn nói năng thô tục quá trời, gọi cậu ấy trở lại để tôi nói một lời xin lỗi nhé.”

    Khương Tiêu nói: “Để cậu ấy đi đi.”

    Mọi người lúc đầu còn không chịu, kêu anh tốt xấu gì cứ thử một chút xem, chờ nghe thấy anh trả lời như thế thì liền nhanh chóng chuyển đề tài.

    “Nói mới nhớ… bang chủ, vì sao anh lại giả thành tình nhân với cậu ấy vậy?”

    “Tình nhân là giả, cậu ấy là Omega, đây là thật chứ nhỉ?”

    “Bang chủ, anh có tình cảm với cậu ấy không? Nếu như không có thì cho anh em một cơ hội nhé!”

    “Đúng vậy!”

    “Chờ đã, cậu ấy còn độc thân?”

    Khương Tiêu lạnh nhạt đáp: “Không biết.”

    Anh không muốn nghe bọn họ nói chuyện tào lao, nói xong liền rời khỏi kênh, tùy tiện vào một căn phòng nhỏ, lúc này mới lấy điện thoại di động ra liên hệ với Tần Tu Kiệt, dò hỏi chuyện của Việt Nhiên.

    Tần Tu Kiệt trả lời rất nhanh: Tớ mua cho nó thẻ cải danh rồi, nó phải thay đổi ID rồi chơi tiếp nữa chứ.

    Khương Tiêu yên tâm.

    Bọn họ đã thêm bạn tốt lẫn nhau ở trong game, Việt Nhiên có đổi toàn bộ từ đầu tới đuôi cũng chạy không thoát. Nhưng nghĩ đến cảnh tiểu hồn sư thiếu chút nữa bị thiên hạ chỉ trỏ, anh vẫn hỏi nhiều thêm một câu: Cậu ấy không có chuyện gì chứ?

    Tần Tu Kiệt: Không có chuyện gì, nó đang ở bên cạnh tớ đây nè, nếu cậu không yên tâm, gọi video call cái nha?

    Khương Tiêu: Không được.

    Tần Tu Kiệt cũng biết sẽ là đáp án này, hắn chỉ thuận miệng hỏi chơi thôi.

    Hắn đóng WeChat lại, nhìn về phía em họ của mình: “Chồng cũ của em nhớ em rồi, chừng nào log in đây?”

    Việt Nhiên nói: “Sáng mai.”

    Bởi vì buổi sáng tương đối ít người chơi hơn, loại địa phương như hẻm núi hẳn sẽ rất yên tĩnh, cậu không có khả năng gặp phải người quen cho lắm. Đó là thời cơ tốt để cải danh sửa mặt.

    Tần Tu Kiệt gật gật đầu, vừa muốn vứt điện thoại lên bàn lại đột nhiên nhớ tới một chuyện. Hắn mở máy lên một lần nữa, bấm vào bức ảnh của Khương Tiêu: “Nhìn nè, đây chính là chồng trước của chú mày đó.”

    Việt Nhiên tò mò liếc mắt nhìn sang.

    Thần sắc của chàng trai trong ảnh khá lạnh nhạt, trông hơi khó có thể tiếp cận, nhưng lớn lên hết sức tuấn tú, có thể búng tên giáo thảo trường cấp ba của bọn họ văng xa đến mười con phố luôn.

    Tần Tu Kiệt cười híp mắt nói: “Không lừa gạt em chứ, có phải là rất soái hay không ha?”

    Việt Nhiên thành thực “ừ” một tiếng, nói: “Soái thêm nữa cũng không có quan hệ gì với em cả.”

    Tần Tu Kiệt nhíu mày: “Em có người thích rồi?”

    Việt Nhiên nói: “Không có.”

    Cậu đẩy mâm đựng trái cây qua chặn miệng của ông anh họ lại, nói, “Bác sĩ nói đời này em không thể tìm Alpha qua lại đâu.”

    Tần Tu Kiệt nhất thời ngẩn ra, ngồi thẳng người lại: “Xảy ra chuyện gì?”

    Việt Nhiên liền đem chuyện tin tức tố biến dị nói lại một lần nữa.

    Tần Tu Kiệt thực sự khó mà tin nổi, thử hít hít mũi, rất nhanh từ bỏ trong vô ích. Bởi vì bọn họ là họ hàng gần, máu mủ cũng hơi liên quan cho nên hắn không thể nào bị tin tức tố quấy nhiễu. Hắn không thể làm gì khác hơn là sờ sờ đầu em họ: “Vậy thì không tìm Alpha nữa, trời này chỗ nào mà chẳng có cây cỏ.”

    Việt Nhiên nói: “Anh cũng vậy nhé.”

    Tần Tu Kiệt ngừng lại một chút, cười nói: “Anh không sao.”

    Việt Nhiên rất hoài nghi.

    Theo cậu được biết, Lê Hoa Vũ Vũ là người đầu tiên anh họ theo đuổi, kết quả lại tuyên bố rằng kết thúc thất bại, ổng ngay cả một chút cảm xúc ủ rũ cũng không có à?

    Tần Tu Kiệt bổ sung: “Anh sẽ không sao đâu.”

    Hắn nhìn em họ của mình, nghĩ rằng trong khoảng thời gian này, Nhiên Nhiên đã ra sức tinh phân không chỉ là làm không công, còn xém chút nữa là bị vu hại nữa, hắn không nhịn được lại sờ đầu cậu, “Lần này là anh có lỗi với em, sau này anh sẽ suy nghĩ thật kỹ rồi mới đưa ra quyết định theo đuổi người ta nhé.”

    Việt Nhiên đánh giá tâm tình của hắn không tính là quá tốt, an ủi vài câu rồi không tiếp tục đề tài này nữa. Cậu chọn một bộ phim có đánh giá không tồi, thoạt nhìn say sưa. Tần Tu Kiệt không có lòng chơi game gì nữa, thẳng thắn offline luôn, đi qua xem phim với cậu.

    Bọn họ rời khỏi, nhưng lúc này trong thư phòng vẫn có một người đang chơi.

    Đêm nay lúc ăn cơm, Việt Thế Trung làm bộ lơ đãng hỏi vài câu về game, biết được đứa con nhà mình chơi ở khu mới nên ông liền chạy tới khu mới lập một tài khoản. Bây giờ ông vừa lên tới cấp sáu, vẫn chưa tìm hiểu xong một vài thao tác cơ bản, luôn cảm thấy trò này rất khó.

    Kinh hồn bạt vía chém chết một con quái nhỏ, ông dừng tay, tạm thời mặc kệ những nhiệm vụ ngổn ngang kia. Ông quyết định đi lên sườn núi nhìn phong cảnh một chút, để lại một đường máu nhỏ giọt, thuận tiện tìm tòi ID của con trai và con rể có thể là giả có thể là thật kia rồi thêm bạn tốt.

    Mười mấy phút sau, lời mời bạn tốt như một cục đá chìm trong biển lớn.

    Ông nhìn cảnh đẹp trước mắt, yên lặng suy tư về cuộc đời một phút, lên tinh thần tiếp tục làm nhiệm vụ. Vào lúc này, một cái loa hiện lên.

    [Loa] Phượng Thập: Liên quan đến chuyện tài khoản đánh dã đêm nay tàn sát hội viên bang Bạch Cẩm Lý. Sau khi điều tra thì biết được là phó bang chủ Phượng Quy Thiên Hạ tự ý đưa ra quyết định, trước mắt Phượng Quy Thiên Hạ và Đường Tâm Đường đã bị trục xuất khỏi bang hội. Bản thân tôi đã không quản lý bang hội cho tốt, nhân đây xin lỗi với bang hội Bạch Cẩm Lý.

    [Loa] Tâm Tự Thành Tro: Chấp nhận lời xin lỗi.

    [Loa] Người Thích Chuyện Bát Quái: Chờ chút, phó bang chủ Bạch Cẩm Lý, anh khoan hẳn rời đi! Có thể nói cho chúng tôi biết vì sao ba vị đại thần đều ra mặt cho các anh không?

    [Loa] Tâm Tự Thành Tro: Bởi vì người bang hội của bọn tôi ai cũng cực kì xinh đẹp hết.

    [Loa] Người Thích Chuyện Bát Quái:… Nghiêm túc đó hả?

    [Loa] Tâm Tự Thành Hôi: Đúng vậy nghen [hôn gió]

    [Loa] Mạc Hồi Thủ: Đến đến đến, gửi một bức ảnh đi [chảy nước miếng]

    Người chơi bên dưới nhất thời bị trật đường, dồn dập bắt hắn gửi ảnh, nhưng hô nửa ngày hắn cũng không nổi bong bóng nữa.

    Lực chú ý của mọi người lại trở về với chuyện của đêm nay, muốn biết đến tột cùng là xảy ra chuyện gì. Sau khi hỏi thăm đủ chỗ, rốt cuộc có người phổ cập thông tin.

    [Loa] Donut: Tôi hỏi ra rồi, tin tức chắc đáng tin cậy lắm nè. Bang chủ và phu nhân của Bạch Cẩm Lý không phải thường hay tú ân ái sao? Trong bang hội của bọn họ có mấy người thầm mến bang chủ không chịu được nên đi cấu kết với phó bang chủ bang Phượng Tự. Người lấy một đống chứng cứ giả để vu hại phu nhân là nằm vùng, sau đó bị bang chủ xử lý một cách tàn nhẫn ngược lại, nghe đâu phu nhân lòng đau như cắt, đã rời game không chơi nữa rồi.

    [Thế Giới] Xá Đô Toàn Khoản: Nha…

    [Thế Giới] Mạc Hồi Thủ: Mặc dù là như vậy…

    [Thế Giới] Người Thích Chuyện Bát Quái: Nhưng chuyện như vậy bình thường thôi mà, còn phải khiến cho ba vị đại thần cùng nhau ra mặt à?

    [Thế Giới] Donut: Nghe nói là bởi vì bang chủ Bạch Cẩm Lý là một vị chỉ huy thiên tài, mấy bang phái lớn đều muốn đào anh ta qua.

    [Thế Giới] Người Thích Chuyện Bát Quái: Một vị chỉ huy có thể làm cho cả nhóm đại thần ra mặt? Cậu chắc là đang đùa tôi ha.

    [Thế Giới] Trà Sữa Trân Châu: Hơn nữa Mặc thần vì việc này mà ngay cả ảnh khỏa thân cũng muốn phát tán đó [nâng cằm lên]

    [Thế Giới] Thức Ăn Cho Mèo: Tôi nghĩ ra rồi tôi nghĩ ra rồi, bang chủ phu nhân tuyệt đối là học trò của Nguyệt thần đó!

    [Thế Giới] Donut: Không phải đâu, cậu ấy từ chối rồi mà.

    [Thế Giới] Một Khúc An Hồn: Biết đâu đã chấp nhận trong âm thầm thì sao? Lúc trước tôi ở trong đấu trường còn nhìn thấy Nguyệt thần đánh trận với đôi tình nhân nhỏ kia nữa mà~

    [Thế Giới] Vùi Ở Trong Chăn: Cũng không phải là không thể…

    Mọi người đang sôi nổi nghị luận, một cái loa mới hiện lên.

    Cũng không biết là chuyện yêu hận nhà ai, vừa nhìn lướt qua có vẻ như là chuyện một cước đạp n thuyền vậy, tiểu tứ tiểu ngũ đồng thời đào ra tiểu tam, kết quả cùng nhau yêu tiểu tam, vứt bỏ tra nam, bắt đầu cướp đoạt tiểu tam khỏi tay tra nam… Mọi người lập tức ném chuyện đồ đệ qua một bên, lên tinh thần ăn dưa mới.

    Việt Thế Trung vừa làm nhiệm vụ vừa nhìn lên kênh, cảm thấy rất phiền muộn.

    Nhìn xem, vu oan hãm hại, chân đạp nhiều thuyền, ngay cả học trò của Nguyệt Trầm cũng buồn đến mức không chơi nữa. Người tuổi trẻ bây giờ thật là đáng sợ, Nhiên Nhiên nhà ông sẽ không bị bắt nạt chứ?

    Không được, mình phải mạnh hơn nữa.

    Ông hít sâu một hơi, bắt đầu nỗ lực thăng cấp, vẫn luôn chơi đến khuya mới ngủ.
    Việt Nhiên xem phim xong liền đi ngủ.

    Sáng hôm sau, bảy giờ cậu đã bò dậy và khởi động máy đăng nhập vào game.

    Đại khái là chuyện tối hôm qua quá xôm, hoặc là bởi vì vụ cậu rời khỏi, nên lúc vừa online liền nghe thấy tiếng thông báo không ngừng vang lên, toàn bộ là lời mời bạn tốt. Cậu đều bấm từ chối, trước tiên sử dụng thẻ cải danh, gõ vào ba chữ “Kẻ Thí Thần” rồi click xác định.

    —— Xin lỗi, ID này đã có chủ nha.

    Cậu tốt tính bấm xóa bỏ, gõ vào ‘Đồ Nguyệt’.

    Xin lỗi, ID này đã có chủ nha.

    Thí Thần —— xin lỗi, cái này ID đã có chủ nha.

    Sát Lục —— xin lỗi…

    Sát Tinh —— xin lỗi…

    *Thí( 弑) = Đồ (屠) = Sát (杀) = giết, tàn sát.

    Đệt, lấy một cái tên thôi cũng khó đến như vậy á!

    Cậu nghiến răng, vừa định tự giận mình đi kiếm cuốn từ điển, lật tới một trang nào đó, lúc này đột nhiên quét thấy báo cáo kiểm tra sức khỏe trên bàn, hơi run run, gõ xuống ba chữ: Kẻ Thí A.

    —— chúc mừng, ID của bạn đã được sửa thành công!

    Việt Nhiên thoáng thoả mãn, bắt đầu sửa mặt một lần nữa, điều chỉnh ‘đáng yêu’ thành ‘lạnh lùng’, sau đó mua một bộ đồ mới, di chuyển nhân vật một vòng để đánh giá. Cậu càng nhìn càng thấy vừa mắt, nghĩ thầm rốt cuộc có thể chơi game một cách đàng hoàng rồi.

    Cậu liền kích động chạy đến chủ thành làm tiếp tế một lần rồi truyền tống đến đại lục Cánh Đồng Hoang Vu, chuẩn bị đi săn sư tử.

    Hồn sư muốn luyện ra con hồn thú thứ sáu phải thu được linh hồn của động thực vật, mà linh hồn có thời gian tồn trữ nhất định, vượt qua thời gian này sẽ biến mất, bởi vậy lúc trước ngoại trừ một bé Gà Trắng, cậu vẫn không đụng tới những hồn thú khác, bây giờ thì có thể rồi.

    Sư tử ở đại lục Cánh Đồng Hoang Vu là một con hồn thú mà rất nhiều hồn sư sẽ chọn, Tinh Diệt giả mạo trước mắt cũng dùng con này.

    Tuy nói trang rèn đúc sau khi update đã thay đổi không ít, nhưng vẫn còn sư tử, chỉ cần vật liệu đủ tốt, hồn thú được luyện ra hẳn sẽ không quá kém.

    Phiền phức duy nhất chính là con sư tử này khó giết lắm, phần lớn hồn sư đều sẽ tổ đội. Cậu thực sự không muốn tổ dã đội, cũng may thuốc đã chuẩn bị đầy đủ, với kỹ thuật của cậu, hoàn toàn có thể từ từ giải quyết nó.

    Lúc Tần Tu Kiệt rời giường tìm cậu liền nhìn thấy con sư tử trong game ngửa mặt lên trời thét dài, ầm ầm ngã xuống đất. Mà em họ của mình thì lại mở trang luyện hồn thú ra thu linh hồn vào, bỏ thêm vài vật liệu hiếm và nhấn xác nhận.

    Chỉ thấy ánh sáng màu trắng dần dần tiêu tan, một con sư tử hùng dũng hiên ngang xuất hiện ở giữa trận luyện, toàn thân nó trắng như tuyết, cổ và bốn móng vuốt trông hơi tím, hiển nhiên là hồn thú thuộc tính sét.

    Hắn cười nói: “Được nha.”

    Việt Nhiên “dạ” một tiếng, cả người khoan khoái.

    Quả nhiên là tên họ mới vận may mới, cuối cùng cậu cũng coi như có thể thoát khỏi bé Gà Trắng khiến người ta sốt ruột kia rồi.

    Tần Tu Kiệt nói: “Đi thử sức mạnh xem.”

    Việt Nhiên cũng đang nghĩ như vậy, tìm tới cửa vào đấu trường gần nhất rồi liền đi vào.

    Người thi đấu buổi sáng không nhiều, cậu chờ nửa phút mới được xếp với một người, ngẩng đầu nhìn thông tin của đối thủ một chút, không khỏi ngẩn ra: “Ngân Mộc Tinh?”

    Cậu biết Ngân Mộc Tinh.

    Trong cuộc chiến du hiệp năm nay, Liệt Phong một lần nữa lên đỉnh, á quân chính là Ngân Mộc Tinh, vị đại thần mới lên cấp này cũng là người chơi Liệt Dương Tinh Nguyệt. Nhưng sau khi cậu xóa nick, Ngân Mộc Tinh mới tiến vào du hiệp, năm đó bọn họ căn bản chưa từng đấu với nhau.

    Tần Tu Kiệt cũng kinh ngạc: “Hàng thật?”

    Việt Nhiên nói: “Em thử hỏi một chút.”

    Lời nói vừa dứt, chỉ thấy trên kênh có một cái loa.

    [Loai] Chi Ái Bất Hối: Mẹ của tui ơi, cả đấu trường đều bị Ngân Mộc Tinh dọa chết rồi nè, chỉ mới nửa phút đã ngược tui tanh bành rồi, muốn vây xem thì nhanh lên a ——!!!

    Toàn bộ lập tức nổ tung.

    [Thế Giới] Thu Quy: Cái gì cơ???

    [Thế Giới] Chàng Đại Tù: Hôm qua thì Mặc thần, hôm nay là Tinh thần, tình huống bây giờ ở khu mới là gì thế này, đại thần tụ tập đến đây chơi á?

    [Thế Giới] Hoa Cẩm Chướng: Chắc không phải là muốn trở thành Liệt Dương Tinh Nguyệt thứ hai đó chứ?

    [Thế Giới] Thu Quy: Thiệt hay giả vậy?

    [Thế Giới] Chi Ái Bất Hối: Thật sự, phòng 154 trong đấu trường, ván này sắp mở rồi, nhanh lên!

    Mấy người chơi rất kích động, ‘ào ào ào’ chạy tới, muốn vây xem đại thần.

    Vừa vào phòng nhìn, phát hiện đối thủ cũng đưa ra nghi vấn như thế.

    [Kênh Công Cộng] Kẻ Thí A: Thực sự là hàng thật?

    [Kênh Công Cộng] Ngân Mộc Tinh: Thật trăm phần trăm.

    [Kênh Công Cộng] Kẻ Thí A: Nha.

    [Kênh Công Cộng] Ngân Mộc Tinh: Muốn chịu thua à [mỉm cười]

    [Kênh Công Cộng] Kẻ Thí A: Không.

    [Kênh Công Cộng] Ngân Mộc Tinh: [ngón tay cái]

    Ghế khán giả cũng răm rắp học theo khen một đống, ngay sau đó liền bắt đầu thảo luận cậu có thể chống đỡ trong bao lâu.

    Không vì bất cứ lý do gì khác, nhưng thật sự cậu sẽ không đánh nổi đâu.

    Hai người đều là hồn sư, một hệ công kích một hệ hỗ trợ, quả thực trông chẳng hồi hộp gì mấy.

    Hồn sư hệ hỗ trợ cực kỳ sáng ngời, hồn thú toàn là màu nhạt. Hệ công kích thì lại hoàn toàn tương phản, hồn thú đi theo phong cách đen tối.

    Hai người gặp nhau ở ngay chính giữa, Ngân Mộc Tinh giơ tay liền triệu hoán một con Rắn Đen ra, muốn cuốn lấy đối phương và bắn thêm quanh người nọ một lớp độc. Việt Nhiên biết ngay là gã sẽ làm như vậy, cậu căn bản chẳng né, thậm chí còn dành thời gian chạy về phía trước vài bước nữa.

    Ngân Mộc Tinh cười nhạo một tiếng.

    Lúc gã vừa thấy hồn sư này muốn đánh, còn tưởng rằng cậu có chút bản lĩnh, không nghĩ tới người nọ chỉ là nghé con mới sinh không sợ cọp thôi, lại dám mang một hỗ trợ đi đánh cận chiến, chủ động đánh về phía hồn thú của gã…

    Suy nghĩ này chợt lóe lên mà đã thấy Rắn Đen cuốn chặt lấy đối phương.

    Cùng lúc đó, Kẻ Thí A cũng triệu hoán ra một con hồn thú, nhào thẳng tới, trong nháy mắt đóng băng gã lại.

    Kỹ năng của hai bên trao đổi với nhau, cả hai đều mang hồn thú khống chế ra.

    Điểm khác nhau chính là Hồn Thú Tuyết chỉ khiến người ta cảm thấy lạnh lẽo, thương tổn cơ hồ là số không, Rắn Đen thì lại quấn lấy rồi nhả ra nọc độc, thế nhưng… nó chỉ quấn lấy hai chân để người chơi đứng bất động ở chỗ cũ, mà nửa người trên vẫn có thể thả kỹ năng như cũ.

    Điều này cũng là lý do Việt Nhiên lại chạy về phía trước, cậu muốn nhét Ngân Mộc Tinh vào trong phạm vi công kích của mình.

    Quả thật vừa rồi cậu có thể chọn hồn thú miễn khống chế để tránh thoát chiêu định thân của đối phương. Nhưng nếu quả thật là như vậy, Ngân Mộc Tinh có thể sẽ tiếp tục triệu hoán con hồn thú công kích thứ hai ra. Nên vậy cậu mới nghĩ còn không bằng chấp nhận bị thương một chút để Ngân Mộc Tinh không ra chiêu đó được.

    Lúc này đã thành công đóng băng người kia, cậu vội vàng triệu hoán ba con hồn thú ra, theo thứ tự là Sói Trắng, Sư Tử Trắng và Cục Lông thêm bạo kích.

    Nhanh chóng tăng thêm bạo kích cho hai con hồn thú công kích, cậu lập tức điều khiển Sói Trắng và Sư Tử Trắng đánh tới. Hai kỹ năng lớn bạo quất tới một phát, thanh máu của Ngân Mộc Tinh bỗng nhiên rơi mất gần một nửa.

    Khán giả: “…”

    Định mệnh!

    Như vậy còn chưa hết đâu, bởi vì tác dụng bạo kích của Cục Lông trong thời gian hạn định vẫn còn đó.

    Nó có một thiết lập rất biến thái, sau khi thêm bạo kích cho người chơi hoặc hồn thú và sử dụng kỹ năng công kích phe địch xong, nếu như Cục Lông có thể nhảy một lần nữa, bạo kích sẽ tăng gấp đôi, nhảy hai lần thì lại tăng gấp ba, cứ thế mà suy ra tiếp.

    Tốc độ tay của Việt Nhiên cực nhanh.

    Cục Lông chỉ có thể xuất hiện năm giây, cậu dùng một giây bỏ thêm bạo kích cho hai con hồn thú, dùng hai giây để chúng nó công kích Ngân Mộc Tinh, còn lại hai giây đồng hồ, cậu điều khiển Cục Lông nhảy hai lần trên hai con hồn thú.

    Tuy rằng kỹ năng giỏi nhất của hai con hồn thú đang hồi sức, nhưng sau khi may mắn được tăng gấp đôi bạo kích, thương tổn từ kĩ năng dù nhỏ nhưng vẫn hết sức có khả quan. Vì vậy lại là một phen bạo phát, lượng máu của Ngân Mộc Tinh lần thứ hai giảm xuống, giờ khắc này hiệu quả đóng băng đã hết, gã chỉ còn lại không tới 20% máu.

    Khán giả: “…”

    Tần Tu Kiệt: “…”

    Chỉ trong thời gian của một cái nháy mắt, đại thần đã sắp bị đánh thành tàn phế rồi!

    Việt Nhiên rất hài lòng: “Giòn da đánh cũng được đó nha.”

    Tần Tu Kiệt: “…”

    Chính chú mày cũng là giòn da đó, có được hay không?

    Việt Nhiên không biết anh họ đang oán thầm, chuyên chú nhìn chằm chằm màn hình, thấy Ngân Mộc Tinh triệu hoán ra hồn thú phòng hộ, sau đó liền triệu ba con hồn thú công kích ra, cậu biết ngay gã muốn giết bạo cậu chỉ bằng một lần đây mà.

    Cậu hết sức bình tĩnh, triệu Gấu Trắng ra chặn lại thương tổn cho mình, mang theo Sói Trắng và Sư Tử Trắng, chờ bé Gấu gánh xong liền bắt đầu xông pha chiến đấu, muốn ỷ vào ưu thế từ lượng máu còn nhiều mà đối đầu với Ngân Mộc Tinh.

    Ngân Mộc Tinh tốt xấu gì vẫn có không ít kinh nghiệm thi đấu, sớm trong nháy mắt bị đông cứng kia liền hiểu được mục đích của Kẻ Thí A.

    Bây giờ bản thân đang gần hết máu lại thấy tên khốn kiếp này hối hả xông về phía trước, sắc mặt của gã liền chìm đến mức quả thực có thể biến thành rãnh nước nhỏ luôn.

    Nhưng hết cách rồi, chênh lệch lúc trước thực sự quá lớn, thêm nữa Kẻ Thí A này quá xảo quyệt, gã chỉ kiên trì một phút, vẫn treo chết.

    Ghế khán giả một mảnh lặng im.

    Mấy giây sau liền bắt đầu điên cuồng bình luận, tất cả người ngồi xem nãy giờ đều than thở.

    Định mệnh, một đại thần hệ công kích bị một người đi đường hệ hỗ trợ đè xuống đất chà chà, tám trăm năm cũng khó gặp lắm nha, Kẻ Thí A kia có lai lịch gì thế này!

    Ngân Mộc Tinh ở bên kia thiếu chút nữa đập nát bàn phím.

    Gã hít sâu mấy cái mới nuốt ngược cơn giận này về, duy trì phong độ gõ chữ.

    [Kênh Công Cộng] Ngân Mộc Tinh: [ngón tay cái] Lợi hại, tìm một căn phòng thử lại một lần nữa không?

    [Kênh Công Cộng] Kẻ Thí A: Không, tôi muốn ăn cơm, sau này hẳn nói.

    Gửi xong câu này, Việt Nhiên rời khỏi đấu trường, log out đi mất.

    Tần Tu Kiệt đi theo cậu tới phòng ăn, nhìn cậu một cái.

    Việt Nhiên nghiêng đầu sang, cho hắn một ánh mắt nghi hoặc.

    Tần Tu Kiệt cười híp mắt vò loạn tóc của cậu: “Cho tới bây giờ anh mới có một loại cảm giác chú mày thì ra thật sự là đại thần đó. Đại lão, xin anh mang em theo nha.”

    “…” Việt Nhiên mặt không hề có cảm xúc vỗ tay của hắn xuống.

    Lúc này trong game vẫn đang sôi trào.

    Trận đấu kết thúc, khán giả tự động rời khỏi phòng rồi đăng bình luận trên kênh thế giới. Trong đó có mấy người còn lý trí, thử đưa ra phân tích.

    [Thế Giới] Chi Ái Bất Hối: Tài khoản của Tinh thần kia vừa nhìn là biết mới mua, trang bị yếu đến mức không nhìn nổi, con hồn thú thứ sáu cũng chẳng luyện. Không thể nhìn ra trang bị của Kẻ Thí A là gì, con hồn thú thứ sáu là Sư Tử Trắng, nhìn là thấy chiếm ưu thế hơn rồi.

    [Thế Giới] Năm Xưa: Nói ngược lại đi các ông, Ngân Mộc Tinh căn bản không nghĩ tới một chiêu đông cứng kia của cậu ta đâu. Dù có con hồn thú thứ sáu cũng chính là mệnh bị đông cứng, kiểu nào cũng bị mất máu thôi hà.

    [Thế Giới] Hồn Sư Màu Đen: Nếu trang bị của Tinh thần tốt hơn một chút, phòng ngự tăng lên, hơn nữa có con hồn thú thứ sáu, không chừng khúc sau anh ấy có thể giết ngược lại Kẻ Thí A đó nha.

    [Thế Giới] Năm Xưa: Tôi không tin, tôi thấy Kẻ Thí A là cao thủ, thật sự không thể để cho Ngân Mộc Tinh có cơ hội trở mình.

    Hai bên bên nào cũng cho là mình đúng, ầm ĩ nửa ngày cũng chẳng biết lý do gì.

    Lúc Bạch Chính Dương log in liền nhìn thấy tình cảnh này, hắn vốn muốn mang nhân vật theo, sau đó đi ăn cơm, ai biết lại thấy bọn họ đang thảo luận Tinh rồi cái gì mà thần đó, liền phải nổi bong bóng.

    [Loa] Tinh Diệt:???

    [Thế Giới] Hoa Cẩm Chướng: Tinh thần sớm nha~

    [Thế Giới] Tinh Diệt: Sớm, mọi người đang nói cái gì? Tôi ghen tị?

    [Thế Giới] Năm Xưa: [cười khóc][cười khóc][cười khóc] không phải nói anh, nói Ngân Mộc Tinh nha.

    [Thế Giới] Hồn Sư Màu Đen: Ngân Mộc Tinh đại thần cũng tới khu này rồi, vừa đánh xong đấu trường, hiện tại chắc đã đi ăn cơm rồi ạ.

    Bạch Chính Dương nheo mắt lại, nói thầm một tiếng quả nhiên đã đến rồi.

    Người này vẫn muốn đạp tiểu Tinh Diệt xuống, từ ngày ‘Tinh Diệt trở về’ đó liền cẩn thận nhìn chằm chằm khu mới, tối hôm qua Mặc Dương lên tiếng, hôm sau gã liền không chờ nổi nữa mà chạy tới nơi này.

    Nghĩ tới nghĩ lui, hắn và Nguyệt Trầm phải làm đến nước này đều là vì thằng ngốc X Ngân Mộc Tinh kia.

    Nếu không chỉnh Ngân Mộc Tinh cho đàng hoàng, hắn sẽ cảm thấy có lỗi với khoảng thời gian bản thân đi chịu khổ này lắm!

    Bạch Chính Dương làm nóng người, cẩn thận suy nghĩ nên chỉnh người như thế nào, lúc này thấy thông báo trên kênh thế giới nhảy ra hai ba lần, mấy người chơi chia sẻ chuyện buổi sáng với hắn.

    [Loa] Tinh Diệt:??? Cậu ấy thua dưới tay một hỗ trợ?

    [Thế Giới] Thu Quy: Dạ, quả thực là bị đối phương đè xuống đất chà chà luôn đó anh.

    [Thế Giới] Chi Ái Bất Hối: Khách quan mà nói, cậu ta có chút khinh địch, hơn nữa nhiều ít gì thì trang bị và hồn thú trông cũng khá thiệt thòi.

    [Thế Giới] Tinh Diệt: Mọi người có video không?

    [Thế Giới] Chi Ái Bất Hối: Không có, thực sự quá nhanh, bọn tôi phản ứng không kịp.

    [Thế Giới] Chàng Đại Tù: Lúc vừa bắt đầu bọn tôi còn cho rằng sẽ không hồi hộp đến vậy nữa mà…

    Không có video cũng chẳng sao, Bạch Chính Dương chỉ cần suy tưởng đến hình ảnh kia một chút mà đã cảm thấy sảng khoái đến thẳng tay vỗ bàn rồi.

    Hắn vội vàng dò hỏi ID của hỗ trợ kia, biết người nọ tên là Kẻ Thí A liền tìm tòi một chút, gửi lời mời thêm bạn tốt, sau đó lấy điện thoại di động ra gọi cho Nguyệt Trầm.

    Nguyệt Trầm giờ này còn đang ngủ, mơ hồ nói: “Cậu tốt nhất có chuyện quan trọng mới tìm tới tôi đi đấy.”

    Bạch Chính Dương nói: “Khu mới có một hồn sư hỗ trợ lợi hại mới ngược Ngân Mộc Tinh ở đấu trường nè.”

    Nguyệt Trầm ngừng lại vài giây, chậm rãi làm rõ lượng thông tin trong lời nói của hắn, nhất thời tỉnh táo: “Ngân Mộc Tinh cũng tới khu mới? Hồn sư kia là tiểu Tinh Diệt sao?”

    Bạch Chính Dương nói: “Không biết, cậu ấy không có online, tôi nghe người khác nói thôi.”

    Bất kể có phải là tiểu Tinh Diệt hay không, chỉ cần ngược Ngân Mộc Tinh thì từ nay về sau bọn họ chính là anh em!

    Việt Nhiên hoàn toàn không biết chuyện trong game.

    Ăn điểm tâm xong, cậu và anh họ tản bộ một vòng trong tiểu khu, chạy đi mua một trái dưa hấu, lúc này mới về nhà log in. Cậu phát hiện có không ít lời mời bạn tốt, mà ID trên cao nhất lại vô cùng chói mắt, chính là Tinh Diệt.

    Cậu nói: “Hàng nhái thêm bạn tốt với em.”

    Tần Tu Kiệt đăng nhập vào tài khoản phụ, đáp: “Chấp nhận đi, xem gã muốn làm gì.”

    Việt Nhiên nghe lời click đồng ý, một lúc sau liền thấy đối phương gửi tin nhắn tới.

    [Trò Chuyện Riêng] Tinh Diệt: Này.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Chào đại thần, có chuyện gì sao?

    [Trò Chuyện Riêng] Tinh Diệt: Nghe nói cậu đánh thắng Ngân Mộc Tinh, đến đấu trường đánh một cái nhé?

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Không được, chỉ là vận khí của tôi khá tốt mà thôi.

    [Trò Chuyện Riêng] Tinh Diệt: Vậy cậu có đang bận không? Cùng nhau đánh phó bản nhé?

    Việt Nhiên dựa theo lời dặn dò của anh họ nói có việc phải làm, vừa hẹn là khi nào có thời gian sẽ đánh xong liền từ khóe mắt nhìn thấy anh họ đang hàn huyên với Tinh Diệt. Cậu chạy ngay đến chỗ câu cá treo tài khoản ở đó rồi kéo ghế tựa ngồi ở bên cạnh anh họ nhìn bọn họ đánh phó bản.

    Lúc Việt Thế Trung cắt xong trái dưa hấu gõ cửa tiến vào liền thấy bọn họ đang ghé vào trước một chiếc máy tính.

    Ông để trái dưa hấu lên bàn, tò mò nhìn lướt qua, vốn tưởng rằng thứ có thể khiến Nhiên Nhiên tập trung tinh thần vây xem như thế có lẽ là đang đánh boss thế giới trong truyền thuyết gì đó, kết quả chỉ là một trang tán gẫu mà thôi.

    Hai tay của Tần Tu Kiệt lướt nhanh, bàn phím bị gõ đến bùm bùm.

    [Trò Chuyện Riêng] Khốc Thành Thương: Em kích động quạ, có thể đánh phó bản với Tinh Diệt đại đại nha!

    [Trò Chuyện Riêng] Khốc Thành Thương: Không được rồi, nước mắt của em không ngừng được mất, rất sợ đây là một giấc mộng đó.

    [Trò Chuyện Riêng] Khốc Thành Thương: Có được thời khắc này, đừng nói chờ anh ba năm, dù chờ anh mười năm em cũng nguyện ý!

    “…” Việt Thế Trung yên lặng liếc mắt nhìn mặt cháu trai họ ngoại của mình một cái, yên lặng quay người rời đi, rồi lại yên lặng đóng cửa cho bọn nó.

    Ông trở về thư phòng nhìn icon game trên màn hình, đốt một điếu thuốc, hít sâu một hơi, chậm rãi phun ra.

    Du dược chi hiệp, đây thực sự là một trò chơi khiến ông không hiểu nổi.

    Người nào đi vào liền thay đổi hết cả phong cách, bọn nó có thể lệch lạc đến mức ngay cả người thân cũng chẳng dám nhận bọn nó luôn.

    Nhưng ông không hiểu cũng phải chơi thôi.

    Ông bấm vào game, nhìn thanh bạn tốt một chút, phát hiện lời mời vẫn là một cục đá chìm trong biển lớn như cũ, không nhịn được thêm một lần nữa. Kết quả một thông báo nhắc nhở hiện ra —— xin lỗi, người chơi Thân Hóa Thương Khung < không còn tồn tại.

    Việt Thế Trung:???

    Chương 25

    Việt Thế Trung vốn tưởng là hệ thống bị trục trặc.

    Cho nên sau khi bấm lại hai lần nhưng phát hiện vẫn không được, ông liền thoát khỏi game đăng nhập vào một lần nữa, không được thì cứ đăng nhập lại, dằn vặt như vậy vài lần, ông thấy sắp hỏng bét nên gọi ngay cho nhân viên hỗ trợ khách hàng.

    Nhân viên hỗ trợ khách hàng nói giọng vô cùng ngọt ngào: “Chào ngài, tiên sinh, tình huống ngài hình dung như thế có hai khả năng, một là người chơi kia đã xoá nick không chơi nữa, không thôi thì cậu ấy sử dụng thẻ cải danh để sửa đổi ID rồi ạ.”

    Việt Thế Trung: “…”

    Nhân viên hỗ trợ khách hàng hỏi: “Tiên sinh?”

    Việt Thế Trung nói: “Há, không sao rồi, cảm ơn ạ.”

    Ông cúp điện thoại, bừng tỉnh xong liền có một loại cảm giác kích động, trò chơi này thực sự quá khó hiểu, chơi vậy cũng được nữa à?

    Làm mình sợ bóng sợ gió một hồi.

    Ông rót một ly trà hoa cúc để hòa hoãn lại tâm tình, bắt đầu chuyên tâm luyện cấp.

    Lúc này trong một căn phòng khác, Tần Tu Kiệt vừa được Tinh Diệt mang đi đánh phó bản xong.

    Năm người vốn nhỏ, thành viên toàn đến từ đại bang hội đệ nhất nên rất phối hợp và hiểu ngầm lẫn nhau, hắn cơ hồ chỉ nằm yên ở đó thôi.

    [Đội Ngũ] Khốc Thành Thương: Cảm ơn Tinh Diệt đại đại.

    [Đội Ngũ] Tinh Diệt: Đừng cảm ơn, cậu từng đánh phó bản mười người chưa? Tôi dẫn cậu đi đánh nhé?

    [Đội Ngũ] Khốc Thành Thương: Chưa ạ, nhưng như vậy thì quá phiền anh không ạ?

    [Đội Ngũ] Tinh Diệt: Không phiền đâu, đi thôi.

    Tần Tu Kiệt đương nhiên sẽ không khách khí với hắn, rập khuôn từng bước đi theo hắn vào phó bản mười người.

    Việt Nhiên yên tĩnh nhìn mọi chuyện, cảm thấy có chút tẻ nhạt nên liền trở lại vị trí của mình, vừa vặn nhìn thấy một thông báo nhắc nhở: Bạn tốt của bạn > Lai Nhật Thương Khung online.

    Tài khoản này đến nay chỉ thêm bốn bạn tốt: Anh họ, Khương Tiêu, nằm vùng và Tinh Diệt.

    Hai người trước biết rõ nội tình của cậu, nằm vùng tối hôm qua đã bị cậu xóa, Tinh Diệt mới được thêm hôm nay, tuy rằng không thích, nhưng vì thứ gọi là vận may mới cho nên cứ tùy tiện thêm vài người bạn tốt thôi là được.

    Cậu nghĩ tới sau này có thể nhìn thấy rất nhiều loại thông báo nhắc nhở như vậy, nhất thời có chút cao hứng.

    Nghĩ rồi, cậu cũng thêm tài khoản phụ của anh họ luôn.

    Nhưng chuyện đầu tiên Khương Tiêu làm sau khi login chính là đi nhìn thanh bạn tốt của mình.

    Nhanh chóng lướt qua một lần, ánh mắt của anh dừng lại trên một ID xa lạ —— Kẻ Thí A, nghề nghiệp hồn sư.

    Anh nhìn chữ ‘A’ kia, trầm mặc hai giây đồng hồ, mở hình đại diện của đối phương ra.

    [Trò Chuyện Riêng] > Lai Nhật Thương Khung: ID mới?

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Ừm.

    [Trò Chuyện Riêng] > Lai Nhật Thương Khung: Ở đâu?

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Câu cá bên ngoài chủ thành.

    [Trò Chuyện Riêng] > Lai Nhật Thương Khung: Đánh phó bản?

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Không.

    [Trò Chuyện Riêng] > Lai Nhật Thương Khung: Đấu trường?

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Không.

    [Trò Chuyện Riêng] > Lai Nhật Thương Khung: Khai đản?

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Không, khoảng thời gian này chúng ta không nên tiếp xúc với nhau.

    Khương Tiêu nhướn mày lên một chút, anh hiểu ngay.

    Việt Nhiên vừa rời khỏi tối hôm qua, hôm nay bên cạnh mình lại nhảy ra một hồn sư hỗ trợ xa lạ, quả thực sẽ khiến cho người khác thấy khả nghi.

    [Trò Chuyện Riêng] > Lai Nhật Thương Khung: Thêm tài khoản Trường Kiếm Vô Ảnh kia của tôi đi, tài khoản này trong khoảng thời gian tới tôi sẽ không lên.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Ừm.

    [Trò Chuyện Riêng] > Lai Nhật Thương Khung: Có ai chơi với cậu không?

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Có ngay đây.

    [Trò Chuyện Riêng] > Lai Nhật Thương Khung:?

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Tôi đột nhiên cảm thấy trở về bang hội sẽ dễ bị hoài nghi lắm, tôi sẽ đến Tieba của trường nhìn thử, chắc phải có bang hội nào đó được tân sinh viên lập ra thôi, tôi sẽ đi chơi với bọn họ.

    Khương Tiêu: “…”

    Việt Nhiên nói là làm liền, cậu mở Tieba ra xem, phát hiện là có thật.

    Du hiệp đang rất hot, đảng nghỉ hè mới vào chơi cũng được, trở lại chơi tiếp cũng được, một phần tương đối đều chọn khu mới. Tân sinh viên của khóa này đương nhiên cũng có chơi và đăng quảng cáo trên Tieba nữa —— Liên Minh Bắp Cải Thảo mời các tân sinh viên cùng nhau xông vào du hiệp.
    Cái tên không quan trọng, có thể tìm ra bang hội là được rồi.

    Việt Nhiên cảm thấy có lẽ là ngày đầu tiên đến du hiệp mình sống quá tốt nên lần này trọng sinh xong mà mọi thứ cũng vẫn thuận lợi như vậy.

    Cậu trở về game tìm ‘Liên Minh Bắp Cải Thảo’, gửi yêu cầu vào bang, cơ hồ trong một giây liền được chấp nhận.

    [Bang Hội] Năm Xưa: Định mệnh, mau ra đây hoan nghênh đại lão!

    [Bang Hội] Donut: Đại lão?

    [Bang Hội] Năm Xưa: Vị hỗ trợ buổi sáng đánh thắng Ngân Mộc Tinh kia, lúc đó tôi ở ngay hiện trường nè.

    [Bang Hội] Donut: Oa, tôi có nghe nói, thì ra là bạn học!

    [Bang Hội] Du Thái: Ôm đùi lớn.

    [Bang Hội] Kẻ Thí A: Chỉ là vận may tốt mà thôi.

    [Bang Hội] Năm Xưa: Đừng khiêm tốn, tôi cũng không có mù. Ngân Mộc Tinh bị thất thế, nhưng cậu tuyệt đối là cao thủ đó!

    [Bang Hội] Du Thái: Đại lão đi đánh phó bản không? Xin được mang theo nhaaa!

    [Bang Hội] Kẻ Thí A: Đánh.

    Việt Nhiên click gửi đi, thấy Khương Tiêu bên kia khuyên cậu một câu nên nhanh chóng trả lời anh.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Tôi đã vào bang hội mới rồi, đi đánh phó bản với bọn họ đây, trở về lại tán gẫu nhé.

    Khương Tiêu: “…”

    Người bang hội Bạch Cẩm Lý lục tục log in, phòng ngữ âm cũng dần dần trở nên sôi động.

    Có người mắt sắc thấy bang chủ cũng đang ở đây, chạy tới hỏi: “Bang chủ thế nào rồi ạ, khuyên được cậu ấy trở về rồi chứ?”

    Khương Tiêu không hé răng.

    Bang chúng cảm thấy một chút lạnh lẽo giữa cơn tĩnh mịch này, không dám hỏi nữa, yếu ớt nói: “Đánh… đánh phó bản?”

    Khương Tiêu nhàn nhạt “ừ” một tiếng, tùy ý chọn mấy người mang theo rồi rời đi ngay.

    Kết quả vừa đến phó bản, chỉ thấy phía trước có một ID mình quen biết đang đứng, sau đó người nào đó và đồng bọn mới của mình đi băng băng ở trước mặt anh.

    Khương Tiêu: “…”

    Khó chịu.

    Chỉ huy khó chịu thì hậu quả chính là phải đánh phó bản nhiều lần. Anh cơ bản cũng chẳng hề mở miệng, chỉ lúc gặp phải sai lầm mới nhắc nhở một câu. Bẻ ngón tay đếm một chút, phát hiện gộp lại lời nói của bang chủ thì cũng chưa tới mười câu đâu, có thể thấy được tâm tình của anh đang cực kỳ không tốt.

    Bọn họ tưởng tượng ra khuôn mặt lạnh như băng của Khương Tiêu một chút, nhất thời không dám tùy ý làm càn nữa, cả kênh ngữ âm toàn là áp suất thấp thôi.

    Tần Tu Kiệt hoàn toàn không hiểu anh em trong nhà đang gặp phải tội tình gì.

    Hắn được Tinh Diệt mang đi đánh phó bản mười người xong lại bị mang đi đánh mấy phó bản mãn cấp còn lại, còn cầm được ba vật liệu, cảm giác như đang thuê đội chơi cùng miễn phí vậy.

    [Đội Ngũ] Tinh Diệt: Tuần này, phó bản mười lăm người và hai mươi người tôi đã đánh hết rồi, tuần sau lại mang cậu đi đánh nhé.

    [Đội Ngũ] Khốc Thành Thương: Được, em thực sự quá cảm động luôn rồi nè!

    [Đội Ngũ] Khốc Thành Thương: Tinh Diệt đại đại anh tốt quá!

    [Đội Ngũ] Tinh Diệt: [xoa đầu]

    [Đội Ngũ] Tinh Diệt: Tôi thấy đấu pháp của cậu có chút tiến bộ rồi, có nghĩ đến chuyện đổi sang hệ công kích không?

    [Đội Ngũ] Khốc Thành Thương: A? Em thích hợp chơi hệ công kích sao ạ?

    [Đội Ngũ] Tinh Diệt: Có thể thử xem.

    Tần Tu Kiệt sung sướng nheo mắt lại.

    Hắn đang muốn nghĩ một biện pháp để bọn họ tiếp tục dây dưa, đối phương lại cho hắn một cơ hội này, hắn lập tức thuận tiện bò theo.

    [Đội Ngũ] Khốc Thành Thương: Nhưng em không biết một chữ nào về hệ công kích cả, cũng chẳng ai dạy em hết.

    [Đội Ngũ] Tinh Diệt: Tôi có thời gian dạy cậu.

    [Đội Ngũ] Khốc Thành Thương: Thật sự?

    [Đội Ngũ] Tinh Diệt: Ừ, thật ra phong cách của cậu càng giống như cận chiến hơn, nhưng cậu lại chọn hồn sư, trước hết thử hệ công kích một chút đi.

    Tần Tu Kiệt thoáng bất ngờ, nghĩ thầm hàng nhái này vẫn có chút kiến thức.

    Chức nghiệp bên tài khoản Y Quan Cầm kia của hắn giống như Khương Tiêu vậy, là kiếm khách, đúng là cận chiến.

    Hắn đương nhiên không để ý tài khoản phụ là hệ thống gì, sau khi thương lượng với Tinh Diệt xong, hắn liền đi thẳng đến nơi tẩy bỏ ở chủ thành, sảng khoái đổi thành hệ công kích, sau đó đi vào phòng đấu trường Tinh Diệt gửi tới, bắt đầu nghiêm túc học tập đấu pháp của hệ công kích, thỉnh thoảng được khen tặng vài câu.

    [Kênh Công Cộng] Khốc Thành Thương: Tinh Diệt đại đại anh lợi hại quá đi, cũng biết nhiều về hệ công kích như vậy nữa.

    Bạch Chính Dương trả lời bằng một icon mỉm cười, không nhiều lời.

    Trong du hiệp, rất ít lần sẽ đụng độ hỗ trợ khi chiến đấu, tình cờ gặp phải hồn sư cơ bản đều là hệ công kích cả. Mặc dù anh không giỏi hỗ trợ, nhưng vẫn chơi được hồn sư hệ công kích rất ổn, thừa sức dạy người. Ngược lại Nguyệt Trầm còn chưa online, anh nhàn rỗi rồi lại nhàn rỗi tiếp, thẳng thắn làm thầy giáo một lúc vậy.

    Vì vậy vừa giữa trưa, Tần Tu Kiệt liền vừa học tập vừa tán gẫu trong phòng.

    Hắn nỗ lực làm một học sinh tốt, kéo quan hệ của hai người gần lại, hết sức hài lòng đối với chuyện này.

    Từ lúc trưa, Việt Nhiên đều luôn chơi với đám đồng bọn nhỏ mới.

    Bọn họ đều là sinh viên năm nhất của đại học, bang chủ Năm Xưa và cậu cũng cùng chuyên ngành, cả nhóm đã hẹn sẽ đi ăn liên hoan lúc khai giảng, cậu cũng hết sức hài lòng.

    Nhưng bang hội Bạch Cẩm Lý… tiếp tục nằm trong trạng thái áp suất thấp.

    Sắp đến trưa, Nguyệt Trầm log in, chuyện đầu tiên chính là tìm Kẻ Thí A.

    Việt Nhiên dựa theo lời dặn dò của anh họ ước hẹn rằng ba ngày sau sẽ đi đánh phó bản với Nguyệt Trầm. Buổi chiều, cậu tiếp tục vui sướng đùa giỡn với đám đồng bọn nhỏ, sâu sắc cảm thấy đây mới là chơi game chứ.

    Ba ngày thoáng một cái liền qua đi.

    Trong lúc Ngân Mộc Tinh tiến vào đại bang hội đệ nhất, mỗi ngày hòa nhã chào hỏi với mấy người Tinh Diệt Nguyệt Trầm, sau đó đi mang người đánh phó bản tích góp vật liệu, chuẩn bị luyện ra con hồn thú thứ sáu.

    Việt Nhiên bên này không bị bất kỳ ai quấy rầy nên vẫn sống rất thanh tịnh.

    Cậu và đám đồng bọn nhỏ quen thuộc với nhau xong thì được đề cử làm phó bang chủ, tuy rằng trong bang hội mới có bốn mươi sáu người, nhưng cậu chơi đến cực kỳ tự tại.

    Ba ngày nay, Tần Tu Kiệt vẫn luôn không nhàn rỗi.

    Ngoại trừ Tinh Diệt, hắn cũng tiếp xúc với Nguyệt Trầm mấy lần, bây giờ tài khoản phụ của hắn cũng đã tiến vào đại bang hội đệ nhất rồi.

    Mà bang hội Bạch Cẩm Lý đã chịu khổ ba ngày, hôm nay thật sự không còn chịu nổi nữa.

    Phó bang chủ Tâm Tự Thành Tro, dưới yêu cầu mãnh liệt của bang chúng, rốt cuộc liên lạc với Tần Tu Kiệt, gửi WeChat: Người anh em, bọn tôi biết mấy ngày nay tâm tình của cậu có lẽ không được tốt nên không online, nhưng thật sự xin lỗi nhé, có một chuyện phải đến làm phiền cậu rồi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ ABO dmh tại đam mỹ dammydmh.com

    Tần Tu Kiệt rất thoải mái: Cậu nói đi.

    Bên kia nói: Cậu có thể liên hệ với bang chủ phu nhân cũ của chúng ta và khuyên cậu ấy trở về hay không?

    Tần Tu Kiệt: Có chuyện gì sao?

    Bên kia nói: Mấy ngày nay, Khương Tiêu nếu không phải đi câu cá thì sẽ đến đấu trường xem người ta đánh tới đánh lui, không đánh trận cũng chẳng làm nhiệm vụ, lúc thường nếu không cần lên tiếng thì sẽ không nói gì, rất làm cho người ta sợ hãi đó. Cậu nói thử xem, nếu cậu ấy khó chịu thì đi ra ngoài giải sầu cũng tốt mà ha, cậu ấy không đi, nhất định phải chịu đựng trên game, sắp tự bế luôn rồi kìa.

    “…” Tần Tu Kiệt còn đang cảm thấy ngu ngốc tại chỗ, để điện thoại xuống nhìn về phía Việt Nhiên, “Mấy ngày nay Khương Tiêu có liên lạc với em không?”

    Việt Nhiên gật đầu: “Thỉnh thoảng sẽ hỏi em đang làm gì vậy.”

    Tần Tu Kiệt hỏi tiếp: “Sau đó?”

    Việt Nhiên nói: “Không có sau đó, gần đây em cũng không thể chơi với anh ấy, làm sao thế?”

    Tần Tu Kiệt nói một câu “Không có chuyện gì” rồi mở WeChat của Khương Tiêu ra, đi thẳng vào vấn đề: Cậu nhìn trúng em họ nhà tớ?

    Khương Tiêu nhìn chằm chằm tin WeChat này ba lần, thản nhiên trả lời một chữ: Ừ.

    Anh cũng mới ý thức được chuyện này gần đây thôi.

    Ban đầu anh chỉ thấy tiểu hồn sư kia hơi hợp mắt, sau đó lại thấy thực lực của đối phương không tồi nên liền muốn lôi kéo đi đánh đôi. Mãi đến mấy ngày nay càng cảm thấy khó chịu hơn nữa, lúc này anh mới tỉnh ngộ rồi đây.

    Tần Tu Kiệt hối hận đến chẳng biết nên làm gì.

    Hắn quả thật có chút hi vọng rằng Khương Tiêu và em họ có thể thành đôi, nhưng ai ngờ em họ của mình lại biến dị. Hắn hổ thẹn mà gõ chữ: Nghe tớ khuyên một lời nhé, bỏ xuống đi, các cậu không thể đâu.

    Khương Tiêu: Lý do.

    Tần Tu Kiệt: Nhiên Nhiên không thích Alpha.

    Khương Tiêu: Chỉ cần em ấy chưa có người mình thích thì những thứ khác cũng chẳng phải là vấn đề gì cả.

    Tần Tu Kiệt suy nghĩ một chút, chỉ nói một câu: Sau khi khai giảng lại nói đi.

    Ngược lại lúc khai giảng cũng sẽ gặp nhau thôi, lúc đó Khương Tiêu sẽ hiểu được ý tứ của hắn.

    Hắn liếc mắt nhìn thời gian, gọi em họ một tiếng: “Vào tổ, đánh phó bản.”

    Việt Nhiên nghe lời chạy đến tập hợp với bọn họ, hỏi: “Lát nữa em phải đánh như thế nào, ba ngày nay anh có phát hiện gì không?”

    Tần Tu Kiệt nói: “Em phải đánh như thế nào liền đánh như thế đó đi.”

    Việt Nhiên nói: “Nếu lộ thì sao đâu?”

    “Chính là muốn em lòi đó,” Tần Tu Kiệt đáp, “Anh có một loại cảm giác kỳ quái, nhưng chưa có chứng cứ, cho nên em lòi thử xem, anh xem thử phản ứng của bọn họ.”

    Việt Nhiên nói: “Đáng tin không đó?”

    Tần Tu Kiệt nói: “Nghe anh đi, anh cũng đang ở trong đội ngũ đây, có chuyện gì anh giúp em bao che.”

    Được thôi.

    Việt Nhiên không phản đối nữa, click vào tổ, nhanh chóng đi đến cửa phó bản.

    Chương 26

    FHôm nay là thứ hai.

    Một tuần mới lại đến nên có thể đánh phó bản mười lăm, hai mươi và hai mươi lăm người nữa rồi. Phó bản mà bọn Việt Nhiên cần đánh lần này chính là hai mươi người, trong đó ngoại trừ anh họ, Nguyệt Trầm và Tinh Diệt giả, những ngoài khác đều chẳng thể nhận ra.

    Người còn chưa tới đủ, Việt Nhiên dựa theo số phòng Nguyệt Trầm gửi tới đi vào YY trước.

    Nguyệt Trầm đã chờ ở nơi này từ sớm, thấy cậu tiến vào liền kéo cậu đến phòng nhỏ chuyên đánh phó bản, cười hỏi: “Nghe được không?”

    Việt Nhiên mở mic “ừ” một tiếng.

    Nguyệt Trầm nói: “Đã chơi game này bao lâu rồi?”

    Việt Nhiên nói: “Rất lâu.”

    Nguyệt Trầm nỗ lực phân biệt một phen, không có nửa điểm manh mối nào hết.

    Bởi vì dù gì thì cũng là chuyện của ba năm trước, huống hồ lúc đó tiểu Tinh Diệt có vẻ như đang trong thời kỳ vỡ giọng, dù người này thực sự là tiểu Tinh Diệt thì hắn cũng nghe không ra giọng của cậu đâu.

    Nguyệt Trầm nói: “Nghe nói kỹ thuật của cao thủ cũng không tồi, lát nữa có muốn đến đấu trường đánh vài ván hay không?”

    Việt Nhiên nói: “Lát nữa rồi nói.”

    Nguyệt Trầm hơi động đậy trong lòng, thầm nghĩ phong cách nói chuyện ngắn gọn này ngược lại giống như tiểu Tinh Diệt thiệt.

    Hắn đang muốn nói tiếp vài câu, chỉ thấy phần lớn mọi người đã vào phòng và đang dồn dập chào hỏi với hắn, hắn chỉ có thể để cuộc trò chuyện dừng lại như thế trước thôi.

    Việt Nhiên thừa dịp lúc này tắt mic, liếc mắt nhìn anh họ một cái: “Anh đến cùng tại sao lại bắt em đánh phó bản với anh ta chứ?”

    “Lần trước ở đấu trường em chỉ dùng một chiêu lừa gạt mà hắn cũng có thể quấn lấy em suốt nửa ngày rồi. Lần này em đánh thắng Ngân Mộc Tinh, hắn vừa lên mạng đã bắt đầu tìm em, dù em có cố tình không để ý tới hắn thì hắn vẫn sẽ quấn lấy em thôi,” Tần Tu Kiệt đáp, “Em xem, quá giống như những gì anh đã phân tích, bọn họ làm như vậy cũng chẳng hợp với lẽ thường gì cả.”

    Việt Nhiên nói: “Hả?”

    Tần Tu Kiệt nói: “Tình huống này không khác gì so với lần trước cho lắm. Thật ra bọn họ chỉ cần chờ chính chủ tìm tới cửa rồi cứ tiêu diệt là được rồi, không cần mỗi lần có một cao thủ xuất hiện liền chạy đến tiếp cận làm gì, chi mà cho nhiều phiền phức thế.”

    Việt Nhiên nói: “Anh nói kỳ quái là vụ này á?”

    “Không chỉ vậy,” Tần Tu Kiệt đáp, “Gần đây anh tiếp xúc với Tinh Diệt giả khá nhiều, chỉ cần nhắc đến chuyện đội support là cậu ta sẽ từ chối ngay.”

    Hắn nhìn về phía cậu, “Nói trắng ra, cậu ta làm thế thân của Tinh Diệt là muốn danh tiếng hoặc là muốn cầu lợi. Muốn danh tiếng, bây giờ cậu ta đã có tiếng tăm, nhưng cậu ta lại không muốn lập đội support. Muốn cầu lợi, cậu ta phải đi làm streamer, mỗi lần Nguyệt Trầm lôi kéo cậu ta livestream thì cậu ta cứ đi live thôi, chắc cũng sẽ rất nổi. Cơ mà anh đã thăm dò rồi, cậu ta không có ý định làm cái nghề này, hơn nữa anh đã điều tra ra từ lúc cậu ta trở về đến nay vẫn chưa từng xài mic đâu.”

    Việt Nhiên nói: “Vậy gã muốn làm gì?”

    Tần Tu Kiệt nói: “Cậu ta mà… mỗi ngày log in, thỉnh thoảng xoát loa tìm một chút độ tồn tại, tận tâm tận lực với anh, dường như là…”

    Hắn nói được nửa câu, trong tai vang lên giọng nói của Nguyệt Trầm, bởi vì người đã đến đông đủ nên đang muốn bắt đầu đánh trận.

    Hai người liền đi theo mọi người vào phó bản, dưới sự dặn dò của chỉ huy đứng ở vị trí của mình, cùng lúc ép về phía trước, rất nhanh nghênh đón con tiểu quái đầu tiên.

    Việt Nhiên đứng ở tầm xa, không cần xông về phía trước.

    Cậu dùng tốc độ tay bạo nhanh kết xuất rồi lại tăng thêm bạo kích, sau đó triệu hoán Sư Tử Trắng ra giúp bọn họ đánh quái, đồng thời vẫn còn để ý, hỏi: “Dường như cái gì?”

    Tần Tu Kiệt cười cười, nhẹ giọng nói: “Dường như đang chăm sóc một đứa con mồ côi vậy.”

    Trong tai nghe của Việt Nhiên toàn là hiệu ứng game, chẳng hề nghe rõ: “Cái gì cơ?”

    Tần Tu Kiệt vung vung tay, ra dấu lát nữa lại nói.

    Việt Nhiên không thể làm gì khác hơn là mang lực chú ý trở lại, bắt đầu nghiêm túc đánh phó bản, một chút cũng không hề giả vờ.

    Mọi người đẩy xong mấy vòng tiểu quái rồi nhanh chóng đối diện với một con boss.

    Con boss này đòi hỏi yêu cầu rất cao từ hỗ trợ, trong đội của bọn họ có đại thần Tinh Diệt là hỗ trợ, các thành viên cũng vô cùng bình tĩnh.

    Nhưng rất nhanh ánh mắt của bọn họ liền dời khỏi từ trên người Tinh Diệt.

    Bởi vì biểu hiện của Tinh Diệt đại đại rất bình thường, ngược lại là thành viên xa lạ Kẻ Thí A thì trông vô cùng sắc bén, quả thực là đang carry toàn đội luôn.

    Bọn họ nghe nói chuyện ngày đầu tiên Ngân Mộc Tinh đến khu mới bị hành hạ đến chết trong đấu trường, thấy thế liền biết rõ Nguyệt thần và Tinh thần đang có ý thăm dò hỗ trợ này. Lúc bấy giờ bọn họ mới thấy được, hỗ trợ này quả nhiên là một cao thủ.

    Bọn họ cũng rất hi vọng có thể kéo người này tới, lúc này cùng lên tiếng.

    “Bố đệt chứ, cái tên A gì đó lợi hại ghê đó!”

    “A trâu bò nha!”

    “…” Việt Nhiên đáp, “Tôi tên là Kẻ Thí A.”

    Thành viên nói: “Đều giống nhau thôi.”

    Việt Nhiên nói: “Không giống nhau.”

    Các thành viên đương nhiên sẽ không nói ngược lại lời của cậu, dồn dập đổi giọng, còn có người quỳ xin tổ đội đi đấu trường nữa.
    Việt Nhiên đơn giản trả lời vài câu, nhìn bọn họ đẩy một con boss xong rồi lại chuyên tâm lắng nghe giọng nói của Nguyệt Trầm.

    Nguyệt Trầm đang làm chỉ huy thì yên lặng vài giây, cười khẽ một tiếng: “Đi thôi, chúng ta tiếp tục.”

    Tần Tu Kiệt híp mắt một chút, vừa đi theo bọn họ vừa mở trò chuyện riêng ra.

    [Trò Chuyện Riêng] Khốc Thành Thương: Tinh Diệt đại đại, mấy anh đây là đang thăm dò hỗ trợ này sao?

    [Trò Chuyện Riêng] Tinh Diệt: Ừm.

    [Trò Chuyện Riêng] Khốc Thành Thương: Em cảm thấy cậu ấy rất lợi hại.

    [Trò Chuyện Riêng] Tinh Diệt: Ừm, là cao thủ.

    [Trò Chuyện Riêng] Khốc Thành Thương: Nhưng trình độ sẽ không cao bằng mấy anh đi.

    [Trò Chuyện Riêng] Tinh Diệt: Không, rất có thể lợi hại hơn tôi nữa.

    [Trò Chuyện Riêng] Khốc Thành Thương: [kinh ngạc]

    Tần Tu Kiệt đóng trò chuyện riêng lại, thấy đội ngũ gặp phải một đám tiểu quái, liền không nói dông dài xử lý hết bọn chúng.

    Đánh con boss xong, mấy con boss đằng sau cũng sẽ không thử thách năng lực của hỗ trợ như thế nữa. Việt Nhiên nghe lời anh họ, phải đánh như thế nào liền đánh như thế đó, dễ dàng đẩy xong phó bản này.

    Mấy thành viên nói: “Nguyệt thần, đẩy phó bản hai mươi lăm người không?”

    Nguyệt Trầm nói: “Ngày mai đi, hôm nay tôi có chút việc.”

    Mọi người liếc mắt nhìn một vị hỗ trợ nào đó, ngầm hiểu “ừ” một tiếng rồi rời khỏi phòng.

    Căn phòng nhanh chóng chỉ còn lại bốn người, Tần Tu Kiệt thấy Tinh Diệt trò chuyện riêng gọi hắn đi đấu trường dạy học nên liền đi theo. Hắn nhìn về phía em họ: “Hắn có nói gì không?”

    Việt Nhiên nói: “Hẹn em đi thi đấu.”

    Tần Tu Kiệt nói: “Cứ đánh đi.”

    Việt Nhiên không nhịn được nhắc nhở: “Trước đây em thường xuyên thi đấu với anh ta lắm, nếu thật sự đánh với anh ta như vậy, anh ta nhất định có thể nhận ra em.”

    Tần Tu Kiệt nói: “Vừa nãy anh hỏi Tinh Diệt thực lực của em ra sao, gã nói có khả năng còn mạnh hơn gã nữa. Anh là fan mà gã muốn lôi kéo, gã là hàng nhái, theo lý thuyết mà nói, gã không nên khen một người thật hàng thật như vậy trước mặt anh đâu.”

    Hắn cười híp mắt nói, “Anh có một suy nghĩ, em có muốn nghe hay không nha?”

    Việt Nhiên nói: “Gì cơ?”

    Tần Tu Kiệt nhìn cậu: “Nguyệt Trầm tạo ra một Tinh Diệt giả, có lẽ là muốn ép em bước ra thôi. Chắc hắn phải biết rõ tính tình của em lắm, lúc trước nếu không phải anh ngăn em lại thì em đã đi tìm Tinh Diệt giả mất rồi.”

    Việt Nhiên: “…”

    Việt Nhiên mặt không thay đổi nhìn hắn.

    Tần Tu Kiệt đối diện với cậu, cười xoa xoa đầu cậu.

    Việt Nhiên quay lại, đồng ý lời đề nghị của Nguyệt Trầm.

    Hai người lập một phòng trong đấu trường. Đếm ngược vừa kết thúc, Việt Nhiên liền vọt tới, thấy Nguyệt Trầm cũng áp sát về phía mình nên liền triệu hoán Sư Tử Trắng ra, sau đó ở ngay khoảng trống mà Sư Tử Trắng đang xông lên thì nhanh chóng gọi Hồn Thú Tuyết ra, để nó theo sát Sư Tử Trắng ào về phía trước.

    Lúc Nguyệt Trầm đối mặt với Sư Tử Trắng, hắn đột nhiên lướt thấy một tí bóng của Hồn Thú Tuyết. Hắn giật mình trong lòng, không chút nghĩ ngợi liền bấm chiêu giải khống chế. Kết quả đã thấy Hồn Thú Tuyết căn bản không nhào lên trên mà lại tản bộ bên cạnh hắn như đang bán manh, như thể kẻ lừa hắn giải khống chế không phải là nó vậy.

    Hắn quyết định thật nhanh, phải giết nó.

    Nhưng đối phương sớm đã có phòng bị, cơ hồ ngay lúc hắn chuyển động, cậu liền để Hồn Thú Tuyết bỏ chạy. Không chỉ vậy, để phòng ngừa nó quay lại, hắn đổi sang đốt chết Sư Tử Trắng, nhưng thậm chí ngay cả Sư Tử Trắng cũng lùi bước, hiển nhiên là muốn để hắn bị hao tổn cho đến khi hết giải khống chế thì thôi.

    Nguyệt Trầm đương nhiên sẽ không ngồi chờ chết, nhấn chiêu đi nhanh rồi đuổi về phía trước.

    Sau một chốc, hắn thấy hồn sư trước mặt triệu hoán ra Gấu Trắng rồi đập lên người hắn một phát, tiến lên ngăn chặn con đường đuổi theo Hồn Thú Tuyết của hắn, như thể đang nói với hắn: Anh không phải là muốn đánh sao, đến đây đi, đánh con gấu này nè.

    Hắn không thể làm gì khác hơn là cười một tiếng. Hiệu ứng khống chế đã sắp hết, hắn biết bản thân rồi cũng sẽ bị đông cứng thôi nên cứ thẳng thắn không né, bắt đầu thêm máu cho bản thân. Việt Nhiên phiền nhất là điểm này của hắn. Sau khi đóng băng hắn xong, cậu sẽ dùng biện pháp đã từng đối phó với Ngân Mộc Tinh chính là chồng chất bạo kích rồi đánh hắn đến chết.

    Mấy giây sau, hiệu ứng đóng băng kết thúc, nhưng Nguyệt Trầm vẫn đứng đó không nhúc nhích.

    Việt Nhiên đánh hai lần, thấy hắn ngay cả máu cũng không thêm nữa nên cũng ngừng theo.

    [Kênh Công Cộng] Kẻ Thí A: Rớt mạng?

    [Kênh Công Cộng] Nguyệt Trầm: Anh đây chẳng phải là muốn để cậu đánh thêm mấy cái để xả giận à.

    [Kênh Công Cộng] Kẻ Thí A: Nguyệt thần biết nói đùa quá đấy.

    Nguyệt Trầm chỉ lo cậu lui ra nên vội vàng kết thúc đối chiến và mở ngữ âm: “Đừng đi đừng đi, nghe anh giải thích.”

    Việt Nhiên nói: “Giải thích cái gì?”

    Nguyệt Trầm nói: “Giải thích chuyện Tinh Diệt giả.”

    Việt Nhiên đưa ra một nghi hoặc vừa đủ liều: “Hả? Tinh Diệt là giả?”

    Nguyệt Trầm lặng im một giây rồi mới nghiêm túc đáp: “Đúng vậy, cậu ta là giả, anh phải đi thay đổi ID cho cậu ta, tên gì mà Khốc Thiểu…”

    Việt Nhiên nói: “Ngậm miệng!”

    Nguyệt Trầm nhất thời cười ra tiếng: “Rốt cuộc không giả bộ với anh nữa à?”

    Tần Tu Kiệt đã sớm đi tới.

    Bởi vì người thầy kia của hắn chẳng có một chút tâm tư dạy học nào cả, hắn cũng không có tâm tình học tập, nên liền tùy tiện tìm một lý do rút lui, lúc này đang mang một bên tai nghe nghe bọn họ nói chuyện. Nghe vậy, hắn không khỏi liếc mắt nhìn em họ, muốn biết phản ứng của cậu tại sao lại lớn như vậy.

    Việt Nhiên không nhìn hắn.

    Phải nói cho hắn biết như thế nào, thật ra cái tên ‘Tinh Diệt’ này và tên của ‘Nguyệt Trầm’ là Nguyệt Trầm đặt năm đó, còn ID ban đầu của ‘Tinh Diệt’… là một thiếu niên trung nhị một mình bố vô địch thiên hạ, thôi không đề cập tới cũng được.

    *trung nhị: bệnh trẻ trâu, bệnh của mấy học sinh cấp 2.

    Trong phòng, Nguyệt Trầm mở miệng lần thứ hai.

    “Anh biết cậu tức giận, cậu hãy nghe anh nói trước nhé. Anh tạo ra Tinh Diệt giả kia chủ yếu là muốn tìm cậu thôi. Nếu cậu đã trở lại, anh đây liền đăng Weibo làm sáng tỏ chuyện này, nói cho mọi người biết Tinh Diệt trước kia đều là giả hết, thuận tiện để cậu ấy xóa tài khoản luôn.”

    Việt Nhiên nói: “Anh thích chơi như thế nào liền chơi như thế đó đi, cũng chẳng có liên quan gì đến tôi cả.”

    Nguyệt Trầm nghĩ thầm cậu đây là đang giận dữ nên thái độ đặc biệt thành khẩn: “Đừng, anh xin lỗi, xin hãy bớt giận.”

    Việt Nhiên không để ý tới hắn.

    Nguyệt Trầm chờ đợi cũng không nghe thấy cậu hé răng, hỏi: “Anh gọi Tinh Diệt giả qua cho em gặp gỡ nhé?”

    Việt Nhiên nói: “Tôi có cái gì tốt đâu mà gặp gỡ?”

    Nguyệt Trầm cười nói: “Phải gặp chứ, nếu còn tức giận thì cứ đánh bọn anh một lần luôn nghen.”

    Hắn nói rồi đi liên hệ với Tinh Diệt giả, một lát sau chỉ thấy trong phòng có thêm một người.

    Bạch Chính Dương vừa vào cửa liền trực tiếp mở mic lên, giọng nói kích động đến hơi run run: “Người anh em, có thể coi như là cậu đã trở lại rồi ha!”

    Việt Nhiên nói: “Ai làm anh em với ông?”

    Bạch Chính Dương nói: “Anh là Bạch Chính Dương nè.”

    Việt Nhiên: “…”

    Tần Tu Kiệt: “…”

    “Cậu ấy nói với cậu rồi nhỉ? Bọn anh chủ yếu là vì tìm cậu thôi. Cậu cũng không biết anh đã quét bao nhiêu loa và thêm bao nhiêu bạn tốt đâu,” Bạch Chính Dương vô cùng chua xót trong lòng, vừa dứt lời liền cảm thấy không đúng, vội vàng trở lại đề tài chính, “Nhưng vì tìm cậu, khổ nữa anh cũng nguyện ý. Cậu yên tâm, khoảng thời gian này anh không đánh nhau không mắng người không làm khó dễ fan…”

    “Anh chờ một chút,” Việt Nhiên cuối cùng cũng coi như đã tìm về thần trí, cố gắng khiến cho giọng nói của mình nghe bình thản một chút, “Hai vị đại thần mấy anh, nếu muốn tìm người, không phải chỉ cần phát một bài Weibo là được rồi à?”

    Nguyệt Trầm cười khổ: “Vô dụng thôi.”

    Bạch Chính Dương bám sát nói tiếp: “Cậu không biết fan có thể diễn hay đến mức độ nào đâu. Năm đó Nguyệt Trầm chỉ đăng một câu hoài niệm lên Weibo, sau đó liền có một fan tìm tới cửa nói là cậu đấy.”

    Việt Nhiên nói: “Anh ấy tin hả?”

    Bạch Chính Dương nói: “Anh trai thân của fan đó là người chơi cũ của Liệt Dương Tinh Nguyệt nên biết một chút chuyện về cậu. Gã dựa vào chút tin tức ít ỏi này nói với Nguyệt Trầm là mình bị mất trí nhớ, chỉ có thể nhớ đến những đoạn ngắn linh tinh. Lúc ấy đang là kỳ nghỉ, gã nói mình đang ở năm nhất đại học, còn gửi tờ bệnh án tai nạn xe cộ tới cho Nguyệt Trầm xem nữa chứ, cậu biết gã diễn giống đến mức nào không?”

    Việt Nhiên nói: “… Sau đó?”

    “Sau đó Nguyệt Trầm nửa tin nửa ngờ chơi chung với ảnh đế đó một tuần, lúc trước thiếu chút nữa làm bọn anh cười chết luôn rồi ha ha ha ha…” Bạch Chính Dương cười đáp một nửa, giọng nói im bặt đi, tĩnh mịch đến như là đã qua đời tại chỗ rồi vậy.

    Nguyệt Trầm nói: “Làm sao thế?”

    Bạch Chính Dương nói: “Cậu nói… bây giờ tớ sẽ không giống như cậu lúc trước, cũng làm ra một chuyện rất ngu ngốc rồi chứ?”

    Nguyệt Trầm nghĩ đến fan già đã đợi ba năm mà người này đột nhiên đụng phải kia, đồng tình nói: “Không chừng là thiệt đó.”

    Việt Nhiên: “…”

    Tần Tu Kiệt: “…”

    Bạch Chính Dương nhất thời định mệnh một tiếng: “Tiểu Tinh Diệt, hai cậu trò chuyện trước đi, anh đi tìm người ái mộ anh kia một chút.”

    Việt Nhiên nói: “Fan của anh?”

    Bạch Chính Dương lập tức đổi giọng: “Fan của cậu, cậu yên tâm nha người anh em. Nếu như cậu ta quả thật là đang chơi chiêu lừa lọc yêu thích cậu này nọ, anh nhất định sẽ giải quyết cậu ta thật tốt.”

    Việt Nhiên: “…”

    Tần Tu Kiệt: “…”

    Chương 27

    Tốc độ của Tần Tu Kiệt cực nhanh, trở lại trò chuyện riêng nói tạm biệt với thầy giáo, log out rồi một mạch đổi lại tài khoản.

    Làm xong tất cả những bước này, hắn liền tản bộ trở về như không có chuyện gì xảy ra, cười híp mắt nhìn màn hình của em họ mình.

    Việt Nhiên: “…”

    Trong game, Bạch Chính Dương vừa rời đi đã trở lại.

    Trong tai nghe cùng lúc vang lên giọng của hắn: “Cậu ta offline rồi, anh chờ cậu ta log in rồi lại nói sau vậy.”

    Việt Nhiên yên lặng liếc mắt nhìn anh họ một cái.

    Tần Tu Kiệt cười cười nháy mắt với cậu mấy lần, không quấy rầy cậu và bạn cũ ôn chuyện nữa. Hắn trở lại chỗ ngồi nghênh đón những lời an ủi của bang hội và… một sự mong đợi nồng nhiệt.

    [Trò Chuyện Riêng] Tâm Tự Thành Tro: Thế nào rồi, khuyên được đại tẩu không?

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Cậu ấy không trở lại đâu.

    [Trò Chuyện Riêng] Tâm Tự Thành Tro: Vậy phải làm thế nào đây? Cậu đến bờ sông xem Khương Tiêu đi, lại thêm mấy ngày nữa là sẽ biến thành hòn vọng thê mất.

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: [cười khóc]

    [Trò Chuyện Riêng] Tâm Tự Thành Hôi: Đừng cười mà, nghiêm túc nói chuyện với cậu đó.

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Tôi vừa trò chuyện WeChat với cậu ấy xong, không có chuyện gì đâu, không cần để ý đến cậu ấy.

    Tâm Tự Thành Tro biết mặc dù hắn có một bụng ý xấu, nhưng lúc làm việc chính thì vẫn rất đáng tin.

    Vì vậy chờ người tiến vào YY, hắn liền không nhắc lại vấn đề tình cảm của Khương Tiêu nữa mà lại chuyển tới chuyện lần này: “Trạng thái kia của Khương Tiêu không thể nào hỏi ra được, chuyện tình nhân giả cậu biết được bao nhiêu, ba vị đại thần tại sao lại đột nhiên ra mặt cho chúng ta, là ai mời tới thế?”

    Tần Tu Kiệt nghĩ thầm đáp án quả thực vừa xem là hiểu ngay.

    Ngày đó chỉ có ba người bọn họ đã sớm biết rõ sự tình, nếu không phải hắn và em họ làm, chỉ có thể là người còn lại kia mà thôi.

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Hẳn là Khương Tiêu mời đấy.

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Trước đây cậu ấy nói có tài khoản phụ ở khu cũ, chắc có lẽ là quen biết với nhau thôi.

    Tâm Tự Thành Tro nói: “Chuyện tình nhân giả kia thì sao?”

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Bảo mật [mỉm cười]

    Tâm Tự Thành Tro kinh ngạc: “Tại sao cậu lại không mở mic thế?”

    [Trò Chuyện Riêng] Y Quan Cầm: Tạm thời không tiện.

    Tần Tu Kiệt click gửi đi, tùy ý tám mấy chuyện khác với hắn rồi lại bắt đầu làm nhiệm vụ hằng ngày.

    Việt Nhiên bên kia đang nghe Nguyệt Trầm và Bạch Chính Dương thay phiên xưng tội, người sau thậm chí còn muốn đăng Weibo tự khai, để fan buộc hắn tự mình chồng cây chuối lúc tiêu chảy này nọ nữa. Nói chung chỉ cần cậu nguôi giận, bắt bọn họ làm gì cũng được hết.

    Việt Nhiên suy nghĩ một chút: “Vậy anh cứ chơi tài khoản Tinh Diệt tiếp đi.”

    Bạch Chính Dương nhất thời cảm thấy thống khổ: “Cậu đổi biện pháp trừng phạt khác đi, lại để cho anh chơi hỗ trợ tiếp nữa là anh sẽ ói thêm đó.”

    Việt Nhiên nói: “Hả?”

    “…” Bạch Chính Dương đáp, “Ý của anh là hồn sư quá cao cấp, chỉ số thông minh này của anh căn bản không tùy chỉnh được, còn phải để cậu tới chơi mà.”

    Nguyệt Trầm thì lại nghĩ sâu hơn một chút: “Tiểu Tinh Diệt, cậu không muốn trở về?”

    Việt Nhiên nói: “Trở về làm gì?”

    Cậu không thích nói bản thân là Tinh Diệt là vì không muốn nghe người khác thỉnh thoảng hỏi chuyện loài hiếm ở khu cũ trước mặt cậu. Chuyện đó không chỉ sẽ đâm vào vết thương của cậu mà còn gợi lại sự ngu xuẩn trước đó của cậu nữa.

    Lần này trở về du hiệp, cậu cũng không có ý định dùng ID Tinh Diệt. Nếu như không phải nhìn thấy có người giả mạo, cậu thậm chí ngay cả anh họ cũng sẽ không kể cho nghe đâu.

    Bạch Chính Dương gấp đến độ không được: “Cậu trở về chúng ta cùng nhau chơi đùa chứ, cậu đã rời đi ba năm nay, game đã update nhiều lần rồi, có thể sẽ rất thú vị đó.”

    Việt Nhiên nói: “Bây giờ tôi cũng có thể chơi mà.”

    Bạch Chính Dương hơi sững sờ, lập tức hiểu ra.

    Nguyệt Trầm thì đã hiểu ngay từ lúc vừa bắt đầu rồi, nghe vậy thì nhân tiện nói: “Như thế, A Bạch chơi tài khoản Tinh Diệt một quãng thời gian nữa đi, sau đó chúng ta đăng Weibo làm sáng tỏ… Tiểu Tinh Diệt, cậu xác định không muốn ID này hả?”

    Việt Nhiên nói: “Trừ phi tôi có thể luyện ra một loài hiếm có khí phách nữa.”

    Nguyệt Trầm nghe theo: “Vậy lúc đó anh sẽ châm chước một chút, không để cho người khác có hoài nghi gì đối với cậu, có phải không?”

    Việt Nhiên nói: “Ừm.”

    Nguyệt Trầm không có ý kiến gì đối với quyết định của cậu cả.

    Người trở về là tốt rồi, ID gì cũng chẳng quan trọng nữa.

    “Chờ đã,” Bạch Chính Dương không khỏi xen mồm vào, “Còn có một tên Ngân Mộc Tinh nữa.”

    Nguyệt Trầm nhẹ nhàng à ra một hơi: “Thiếu chút nữa quên mất cậu ta rồi. A Bạch, cậu hấp dẫn hỏa lực của cậu ta đó nha.”

    Bạch Chính Dương nói: “Tớ chơi hỗ trợ rất tệ, đánh không lại gã đâu.”

    Nguyệt Trầm nói: “Vậy để tớ nghĩ biện pháp khác vậy.”

    Bạch Chính Dương thư thản, không quên nhắc nhở: “Tiểu Tinh Diệt, mấy ngày nay cậu cũng phải chuẩn bị tâm lý thật tốt nhé, chờ gã luyện ra con hồn thú thứ sáu xong, có lẽ chuyện đầu tiên là sẽ đi tìm cậu đó.”

    Việt Nhiên nói: “Bởi vì tôi thắng hắn?”

    “Ừm, nhân phẩm của gã không ổn đâu,” Bạch Chính Dương đáp, “Trước đó lúc chưa hot còn mỗi ngày chạy theo bọn anh đi đánh trận, giúp gã tăng độ nổi tiếng khi livestream nữa mà. Sau đó gã từ từ hot lên, cảm thấy Tinh thần của Liệt Dương Tinh Nguyệt phải là gã. Lần này bọn anh muốn tìm cậu, lý do cũng là vì anh nghe thấy gã nói cậu chỉ chiếm tiện nghi vì chơi sớm hơn thôi.”

    Việt Nhiên nháy mắt mấy cái: “Vậy gã đến khu mới làm gì?”

    “Xông về phía tài khoản Tinh Diệt này chứ sao, gã muốn giải quyết anh,” Bạch Chính Dương nói cười hì hì, cười trên sự đau khổ của người khác, “Kết quả ngày đầu tiên tới đây đã gặp phải cậu, cho nên ấy à.”

    Việt Nhiên hơi hết chỗ nói, nhưng cũng không tức thêm nữa.

    Nếu dựa theo tính khí trung nhị một mình bố vô địch thiên hạ của cậu lúc trước, khi tình cờ gặp phải người khiêu khích, cậu tám phần mười sẽ đè đối phương xuống rồi đánh cho chết, cho gã biết ai mới là ba ba. Nhưng bây giờ cậu dù sao cũng đã trưởng thành hơn một chút rồi, cảm thấy Ngân Mộc Tinh quả thực cũng nói không sai.

    Cậu đúng là một vị thần nổi vì đã chơi sớm hơn thôi.

    Tài khoản Tinh Diệt của cậu có loài hiếm, tài khoản của Ngân Mộc Tinh cũng có. Lần tranh tài vừa rồi Ngân Mộc Tinh đạt giải á quân, độ nổi tiếng rất cao. Nhưng độ nổi tiếng của gã toàn nằm ở khu mới hết, những khu còn lại mặc dù biết đến Tinh Diệt này, nhưng trong đó căn bản không có fan chân ái, thậm chí vẫn rất khó nói về độ liều chết trung thành của fan ở khu mới của cậu đây. Ngân Mộc Tinh không thích bị một người sớm đã biến mất đè lên đầu cũng là một chuyện thường tình.

    Nhưng bản thân cậu cảm thấy không đáng kể, Bạch Chính Dương tính tình thẳng thắn đại khái lại không muốn nghe người khác nói về cậu như thế.

    Cậu nhìn hai người trước mắt, lười phản ứng với bọn họ thêm, bảo: “Hôm nay cứ như vậy thôi nhé, tôi đi đây.”

    Bạch Chính Dương nói: “Đi đâu vậy? Đánh phó bản chung mới được chứ, nếu không đánh trận một chút đi nè?”

    Việt Nhiên nói: “Không đánh, các anh mấy ngày nay cách xa tôi ra một chút, đừng có tới tìm tôi đấy.”

    Bạch Chính Dương thấy cậu nói xong liền rời khỏi phòng, hỏi: “Nguôi giận rồi hả?”

    “Không biết,” Nguyệt Trầm cười nói, “Tính khí của cậu ấy là không tốt, nhưng tính tình không có lớn như vậy, qua mấy ngày hẳn là sẽ không sao thôi.”

    Bạch Chính Dương “ừ” một tiếng, bỏ xuống gánh nặng rồi thở dài một hơi: “Tớ cuối cùng cũng có thể tính là sắp hết khổ rồi, cho tớ một chút hi vọng đi, tớ còn phải chơi trong bao lâu nữa?”

    Nguyệt Trầm cười nói: “Cậu xử lý cậu fan cứng kia trước đi rồi lại bàn nhé.”

    Bạch Chính Dương cảm thấy có đạo lý, bắt đầu thương lượng với hắn nên thăm dò cậu fan cứng kia của cậu như thế nào đây.

    Việt Nhiên cũng nghĩ đến việc này.

    Cậu bước ra từ đấu trường liền tùy ý tìm một chỗ chờ, gỡ tai nghe xuống rồi nhìn về phía anh họ: “Anh không chuẩn bị nói thật với Bạch Chính Dương sao?”

    Tần Tu Kiệt không trả lời mà hỏi lại: “Có phải em không muốn để cho bọn họ lập tức làm sáng tỏ chuyện này không?”

    Việt Nhiên gật đầu.

    Cậu vừa giết Ngân Mộc Tinh xong, đêm nay lại đánh phó bản với Nguyệt Trầm bọn họ, Nguyệt Trầm hiện tại làm sáng tỏ, kẻ ngu si cũng có thể đoán được cậu là hàng thật đó.

    Tần Tu Kiệt cũng biết là vậy, cười híp mắt nói: “Anh đoán Bạch Chính Dương ít nhất cũng phải chơi thêm nửa tháng nữa rồi.”

    Việt Nhiên nói: “Cho nên?”

    Tần Tu Kiệt nói: “Gần đây anh cảm thấy chơi hồn sư hệ công kích cũng rất vui nha.”

    Việt Nhiên trầm mặc nhìn hắn, một mặt hoài nghi.

    Tần Tu Kiệt cười bổ sung thêm một câu: “Anh đã xem mấy cuộc chiến du hiệp kia rồi.”

    Việt Nhiên càng hoài nghi: “Anh cũng không thể nói cho em rằng anh là fan của anh ấy đâu nhé.”

    Tần Tu Kiệt nói: “Không phải.”

    Hắn chỉ xem so tài chứ sẽ không làm fan của đại thần đâu.

    Nhưng dù sao cũng coi như là một hạng mục thi đấu, lúc xem ít nhiều gì sẽ truyền cảm hứng đến cho một vài người, Liệt Phong và Bạch Chính Dương đều thuộc về kiểu đại thần mà hắn tương đối thưởng thức kia. Hai người nhiều fan nhất đó cũng là người thần bí và lowkey nhất, hôm nay hắn mới biết Bạch Chính Dương thì ra lại có loại tính tính này.

    Hắn cười nói: “Anh muốn học đấu pháp hồn sư hệ công kích của Dương thần, chờ ngày bọn họ làm sáng tỏ ấy, anh sẽ nói cho cậu ta biết anh là anh họ của em, cũng coi như là trừng phạt cái tội cậu ta giả mạo em. Nguyệt Trầm bên kia em tự đi tính sổ đi, anh mặc kệ đó.”

    Việt Nhiên nói: “Thật à?”

    Tần Tu Kiệt chỉ cười không nói.

    Đương nhiên là giả rồi.

    Thái độ khi đối xử với ‘anh họ của bạn tốt’ và đối xử với ‘fan’ sẽ hoàn toàn khác nhau. Mấy ngày nay, Bạch Chính Dương một lòng muốn chăm sóc fan thay người anh em đã biến mất, đối xử tốt với anh muốn chết, vừa làm mẹ vừa làm cha, cảm giác này thực sự quá mới mẻ, làm cho hắn không nhịn được muốn chơi với người thầy này mấy hôm nữa.

    Việt Nhiên vừa nhìn thấy vẻ mặt của hắn liền biết được đáp án.

    Nhưng anh họ của mình tuy thích chỉnh người khác, nhưng cũng sẽ không ảnh hưởng đến toàn cục. Cậu cũng lười hỏi lại nên liền chuẩn bị đi tìm đám đồng bọn mới quen.

    Tần Tu Kiệt nói: “Đúng rồi, chuyện của mấy ngày trước đó, Nguyệt Trầm bọn họ là Khương Tiêu mời tới, bọn họ quen biết à?”

    Việt Nhiên nói: “Ừm, Mặc Dương kia tới tìm anh ấy trước, nói là bạn của anh ấy gì đó.”

    Tần Tu Kiệt nói thầm một tiếng quả nhiên là có quen biết, nếu không Mặc Dương luôn cẩn thận không thể đột nhiên đi đến khu mới được.

    Việt Nhiên nói: “Anh không biết hả?”

    Tần Tu Kiệt nói: “Cậu ấy chỉ nói đã từng chơi ở khu cũ thôi, hình như không muốn nhắc tới những chuyện khác, anh cũng chẳng đi hỏi làm gì hết.”

    Việt Nhiên nghe thế, nghĩ thầm ai còn không qua đây cho được chứ.

    Cậu kết thúc đề tài này, tiếp tục đi về phía trước. Lúc này chỉ nghe thấy tiếng nhắc nhở vang lên, Khương Tiêu gửi trò chuyện riêng, anh đang sử dụng tài khoản bang chủ kia.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Tịch Tà thành (56, 72), tới tìm anh đi, có đồ muốn cho em.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Tôi không thể gặp mặt với anh.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Nơi này không có ai cả.

    Việt Nhiên đương nhiên sẽ tin anh nên cứ yên lòng trôi tới.

    Kết quả vừa đến chỗ, cậu lại phát hiện đây là một khu nhà dân vắng vẻ nhất trong thành, nhưng cũng không phải ở trong phòng mà là vòng tới phía sau, phải đạp lên tạp vật và mấy tấm tường gãy vỡ mới nhảy lên đỉnh được.

    Bây giờ bọn họ đang ngồi trên nóc nhà dưới một bóng mát, đằng sau là cả Tịch Tà thành, phía trước lại là Thanh Sơn nguy nga, thật sự là nửa bóng người cũng chẳng có nữa.

    Cậu cảm thấy hoàn toàn bị thuyết phục bởi vị học trưởng này, yên lặng liếc mắt như đang xem xét mà nhìn anh một cái.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Anh tìm ra nơi này bằng cách nào thế?

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Anh tới bên này có việc, cũng muốn đưa đồ cho em nên liền đi thử một vòng trong thành thôi.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Nha, cho tôi cái gì thế?

    Khương Tiêu bấm gửi giao dịch, thả mấy vật liệu và ba con hồn thú trong phó bản khó mãn cấp ra ngoài.

    Việt Nhiên hơi run run, chỉ lấy hồn thú.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Tôi không thể lấy vật liệu được.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Đây là đồ anh còn dư lại.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Loại vật liệu này không phải đồ thừa. Tôi đã luyện ra con hồn thú thứ sáu, tạm thời không cần mấy thứ này, anh giữ lại dùng đi.

    Khương Tiêu thấy cậu thực sự kiên trì, không thể làm gì khác hơn là thu về.

    Nhưng Việt Nhiên bên này thì lại có những nghi vấn mới, bởi vì hồn thú Khương Tiêu cho đều là hồn thú cấp thấp chỉ có thể mở ra khi khai đản, theo lý thuyết mà nói, một kiếm khách như anh thì không thể mở ra đồ vật dành cho hồn sư được.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Đây là anh mua sao?

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Lúc đi dạo ở mấy quầy hàng thấy có người bán, tiện tay mua thôi.

    Loại đồ vật hệ thống đưa cho này quả thực luôn lạn lách trên phố lớn, giá cả rất rẻ. Việt Nhiên không khách khí với anh nữa, nói một tiếng cám ơn rồi mở trang luyện hồn thú ra, đút hết mọi thứ cho bé Gà Trắng.

    Con gà này bị cậu cho ăn quá nhiều lần, từ lâu đã mập lên một bụng rồi.

    Lúc này, ba con hồn thú liền được đút xuống, nó rốt cuộc cũng có thay đổi mới ngoài sự mập của lúc thường rồi —— đỉnh đầu của nó mọc ra một cọng lông ngốc.

    Việt Nhiên: “…”

    Khương Tiêu: “…”

    Chương 28

    Bé Gà Trắng mọc ra một cọng lông ngốc này cũng rất bất chấp.

    Nó hoàn toàn không cảm nhận được oán niệm của chủ nhân, theo thường lệ quạt hai chiếc cánh nhỏ di chuyển xung quanh cậu, lần này chạy xong một vòng nghiêm chỉnh mới nằm thở dốc trên mặt đất.

    Việt Nhiên thờ ơ lạnh nhạt, không phản ứng gì với nó cả.

    Khương Tiêu đoán có lẽ là không có gì thay đổi, nhưng vẫn chủ động hỏi một câu.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Công kích có tăng lên không?

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Chỉ tăng 50 điểm.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Tôi cảm thấy không cần lãng phí thời gian trên người nó làm gì nữa.

    Hồi đó cậu là một kẻ nhàn rỗi tẻ nhạt mới đi nuôi gà đấy.

    Một con gà ngu xuẩn như thế, ngoại trừ bán manh ra thì không thể làm gì khác nữa. Đút nó cho hồn thú khác, cậu cũng lo rằng thuộc tính vừa bug vừa phế của nó sẽ di truyền qua con khác mất.

    Khương Tiêu thấy Việt Nhiên cũng đang muốn làm thịt nó rồi đem đi nấu canh, hơi cong khóe miệng lên một chút.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Cứ nuôi tiếp trước đi, có lẽ sẽ nuôi lớn mà.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Có ích lợi gì?

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Sau này thêm vật liệu quý hiếm, nhìn xem có thể biến dị hay không.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Ờ.

    Việt Nhiên nhìn chằm chằm con gà này, lấy pháp trượng chọt lên người nó.

    Được thôi, ngược lại bây giờ cậu cũng không dùng được nó trong lúc đánh, thử xem thì cứ thử xem thôi.

    Bé Gà Trắng đột nhiên bị chọt, vẫy vẫy hai chiếc cánh nhỏ bay với lên hai lần, lúc rơi xuống mà chân lại tiếp đất không tốt nên liền thuận theo nóc nhà ùng ục ùng ục lăn xuống dưới, vội vàng duỗi móng vuốt giữ lấy mái ngói, chậm rãi bò trở lên.

    Đệt, quả thực là mất mặt quá đi!

    Việt Nhiên ghét bỏ thu nó về.

    Khương Tiêu lần thứ hai nhếch miệng lên, chỉ cảm thấy bao phiền muộn mấy ngày qua đã bị quét đi sạch sẽ.

    Kỳ thực bé Gà Trắng này biến dị hay không cũng chẳng sao, anh chỉ muốn tìm cớ để được ở bên cạnh Việt Nhiên thôi.

    Anh nhìn tiểu hồn sư bên cạnh, ánh mắt chuyển tới chữ ‘A’ kia, nhớ lại lời của Tần Tu Kiệt.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Em không thích Alpha?

    Việt Nhiên nghĩ thầm là nhóm Alpha không thích cậu thôi.

    Nhưng là một tiểu ngạo kiều, cậu có chút không muốn nói, cho nên thận trọng trả lời một tiếng “ừ”.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Tại sao?

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Một đám động vật chỉ có thể suy nghĩ dựa vào tin tức tố.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Cũng có người không dựa vào tin tức tố mà.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Tôi biết.

    Cậu đương nhiên biết rất nhiều AO cũng chỉ ở bên nhau vì yêu thương lẫn nhau thôi, nhưng chuyện tốt như thế không rơi lên đầu cậu được.

    Thứ tạo nên cảm tình, thứ tạo nên cảm tình, trước tiên phải có ‘thứ’ thì mới có thể có thể tạo nên cảm tình được, cậu căn bản không hề có cơ hội có cái ‘thứ’ đó nha.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Người bang hội đang tìm tôi, tôi đi trước đây.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Ừm.

    Khương Tiêu không hiểu rõ tiểu hồn sư này có phải là đang trốn tránh gì hay không, nhưng không sao, ngược lại sau khi khai giảng anh liền có nhiều thời gian biết rõ lý do mà.

    Anh nhìn tiểu hồn sư nhảy xuống nóc nhà rời đi, tạm thời ngồi không nhúc nhích, nhưng lại mở trò chuyện riêng với Đông Phong Tuyết ra, bắt đầu bàn bạc chuyện thu mua hồn thú giá cao.

    Đông Phong Tuyết có chút thụ sủng nhược kinh.

    Tuy nói thiết lập tính cách của hắn băng lãnh, nhưng Liệt thần dù sao vẫn là Liệt thần, không nghĩ tới sẽ có một ngày có thể đàm luận loại chuyện vặt vãnh này với hắn, hắn vội vàng trả lời một cách sảng khoái.

    [Trò Chuyện Riêng] Đông Phong Tuyết: Không cần không cần, hồn thú từ trong khai đản toàn được bán ở mấy cửa hàng cả thôi, giá cả không đáng là bao nhiêu hết. Để tôi vào bang hội hỏi một chút, hỏi xong sẽ đưa qua cho cậu nhé.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Không, tôi mua luôn, vẫn cứ ra giá đi.

    Đông Phong Tuyết nhất thời tò mò.

    Đây chính là đại thần đó, có lẽ người nọ có chuyện gì đó mà hắn không biết, hay là có liên quan đến lần update sau này nhỉ?

    [Trò Chuyện Riêng] Đông Phong Tuyết: Liệt thần, vật này có ích lợi gì?

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Đưa cho lão bà.
    Đông Phong Tuyết: “…”

    Tại sao hắn lại muốn hỏi câu kia vậy ta!

    Nhưng không phải nghe nói Thân Hóa Thương Khung không chơi nữa sao? Lẽ nào đổi tài khoản rồi?

    Trong đầu của Đông Phong Tuyết chợt lóe lên một suy nghĩ, nhưng nhanh chóng đã bị hắn ném đi mất. Chơi game mà đổi tài khoản cũng rất bình thường thôi, mà người ta có chơi hay không cũng không chẳng liên quan gì tới hắn cả.

    Nghĩ rồi, hắn liền dựa theo lời dặn dò của Liệt thần báo vào bang hội một tiếng.

    Các hồn sư vừa thấy sẽ kiếm được nhiều tiền hơn so với bán cho cửa hàng nên liền dồn dập tìm tới. Đông Phong Tuyết làm xong giao dịch với bọn họ rồi gửi nhóm hàng đầu tiên qua cho Liệt thần.

    Khương Tiêu đưa tiền cho hắn, biết rằng ngày mai mình sẽ lại có cớ đi tìm tiểu hồn sư rồi.

    Nhưng địa điểm phải thay đổi một chút.

    Trên nóc nhà thì thích hợp cho việc hẹn hò, nhưng đáng tiếc phong cảnh không đẹp.

    Vì vậy chạng vạng hôm sau, Việt Nhiên ăn cơm nước xong rồi đưa anh họ đi, vừa ngồi lại trước máy tính đã nhìn thấy trò chuyện riêng của Khương Tiêu.

    Cậu dựa theo tọa độ người nọ cung cấp bò lên núi cao, đứng bên vách núi nhìn xuống, thấy chỗ năm mét có một tảng đá lớn nhô ra, liền nhảy xuống ngồi ngay bên cạnh Khương Tiêu, lặng lẽ nhìn anh.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Nhìn về phía trước đi.

    Việt Nhiên chuyển đổi góc nhìn, sửng sốt một chút.

    Trong game cũng có ngày đêm, thời gian tựa như giờ thủ đô, lúc này đang là chạng vạng, ánh nắng mặt trời trước mắt đang tỏa sáng, bầu trời nhiệt tình tỏa ra bốn phương tám hướng như một ngọn lửa.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Đẹp mắt không?

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Ừm, anh tìm đến chỗ này bằng cách nào thế?

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Trong lúc vô tình thôi.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Là một chỗ tốt.

    Hai người cho gà ăn xong liền ngồi tiếp không đi, vẫn luôn ngồi cho đến khi màn đêm buông xuống mới rời khỏi.

    Sau đó… Việt Nhiên phát hiện một vấn đề đòi mạng.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Tôi trở lại bằng cách nào đây?

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Nhảy xuống đi.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: …

    Việt Nhiên yên lặng liếc mắt nhìn anh một cái, không nói gì bước về phía trước một bước, nhảy xuống vực tự sát.

    Khương Tiêu nhếch miệng nhìn cậu biến mất, đợi một lát sau anh mới sung sướng tự sát theo cậu.

    Từ hôm nay, Việt Nhiên lại có một trải nghiệm game hoàn toàn mới.

    Buổi tối hôm sau, cậu bơi hơn một nửa cái hồ đến một cục đá đang trồi ở chính giữa.

    Hai bên bờ hồ đèn đuốc sáng chói, khiến cho giữa hồ trông hơi tối tăm.

    Trong đêm khuya yên tĩnh không hề có một tiếng động nào, ngẩng đầu lên là bầu trời đầy sao đang chiếu rọi xuống mặt hồ trong suốt, lại phối hợp với bối cảnh điềm tĩnh của buổi tối, đẹp đẽ như cảnh trong mơ.

    Sáng hôm sau nữa, cậu bước vào một khu rừng rậm tươi tốt, đi tới dưới một thân cây cao thô nhất rồi đạp dây leo quấn quanh nhảy lên trên, phát hiện mình có thể nhảy đến nhánh cây cao nhất.

    Vừa nhìn ra mà cả cánh rừng đã thu hết vào trong đáy mắt, khiến cho lòng người tự dưng dâng lên một luồng cảm giác đầy dũng cảm.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Anh rốt cuộc tìm được bằng cách nào thế?

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Gần đây thôi.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Hả?

    Khương Tiêu liền đàng hoàng trịnh trọng nói hưu nói vượn, bình tĩnh mà giải thích rằng mình đã gặp phải một hồn sư nhiệt tình ở quầy hàng.

    Hồn sư kia gần đây muốn tích góp tiền, thấy anh mua hồn thú nên liền thêm bạn tốt với anh. Mỗi lần góp đủ vài con sẽ liên hệ cho anh, địa điểm rất đa dạng, cho nên gần đây anh mới tìm được những nơi chẳng có ai cả.

    Việt Nhiên nghĩ thầm năng lực tìm chỗ này cũng chẳng ai bằng thật, quả thực có thể đến diễn đàn đăng một bài viết <Toàn Bộ Những Địa Điểm Du Hiệp Ít Ai Biết Đến> đó chứ.

    Nghĩ rồi, cậu liền đề nghị một câu.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Anh không có hứng thú, em muốn đăng thì cứ đăng đi.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Tôi cũng không.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Đúng rồi, tổng cộng bao nhiêu tiền thế? Tôi chuyển cho anh.

    Khương Tiêu biết tính tình của cậu, báo cho cậu dựa theo giá thị trường.

    Hai người theo thường lệ trò chuyện nửa ngày rồi mỗi người mỗi ngã, Khương Tiêu lại đi xung quanh nhìn một chút, tìm tiếp một địa điểm để ước hẹn.

    Gần đây, người bang hội Bạch Cẩm Lý cực kỳ chú ý nhất cử nhất động của bang chủ, phát hiện thật sự nhìn không hiểu gì hết.

    Vì vậy tối hôm nay, phó bang chủ Tâm Tự Thành Tro chờ đến chờ đi cũng không thấy người anh em bị tổn thương chuyện tình cảm log in nên liền trực tiếp gửi ngữ âm trong WeChat: “Cậu xác định Khương Tiêu không có chuyện gì chứ?”

    Tần Tu Kiệt cười nói: “Cậu ấy lại làm sao nữa hả?”

    Bên kia nói: “Không đánh phó bản, không làm nhiệm vụ, không đi thi đấu, hiện tại ngay cả cá cũng chẳng câu luôn, cả ngày không biết đang làm cái gì nữa. Hôm qua tụi Không Cách ngẫu nhiên gặp được cậu ấy, thấy cậu ấy từ vách núi nhảy lên trên, nhảy chưa đến một nửa liền nhảy xuống rồi biến thành thi thể, sau đó như bản thân chẳng liên quan gì với người vừa chết khi nãy rồi đứng dậy rời đi, tụi Không Cách cũng xem đến sững sờ luôn rồi.”

    Tần Tu Kiệt: “…”

    Bên kia nói: “Cậu phân tích đi phân tích đi, cậu ấy đây là đang làm gì vậy nè?”

    Tần Tu Kiệt nhịn cười: “Cậu chờ tôi đi hỏi một chút nhé.”

    Hắn tắt truyền tin, bấm vào tài khoản của Việt Nhiên, vừa hỏi xong liền biết được chân tướng của một người nào đó. Hắn không nghĩ tới Khương Tiêu xưa nay lạnh nhạt lại có thể làm đến bước này, trầm mặc vài giây, hỏi: “Đẹp mắt không?”

    Việt Nhiên nói: “Rất đẹp.”

    Tần Tu Kiệt nói: “Còn gì nữa không?”

    Việt Nhiên nói: “Cái gì mà còn gì nữa không?”

    Cậu ấy đang theo đuổi chú mày đó, chú mày không nhìn ra được hả?

    Lời nói bị Tần Tu Kiệt cuộn một vòng trong miệng, cuối cùng vẫn nuốt trở vào, nghĩ rằng mình vẫn nên nói chuyện tin tức tố bị biến dị của Nhiên Nhiên cho Khương Tiêu sớm thôi, miễn để bây giờ Khương Tiêu đi làm chuyện vô ích, càng miễn cho Nhiên Nhiên thật sự động tâm, lúc đó là sẽ thảm chết luôn.

    Hắn đột nhiên hơi động đậy trong lòng, cười nói: “Em gửi mấy địa điểm kia cho anh đi, có thời gian anh sẽ đi thử xem.”

    Việt Nhiên không hề nghi ngờ hắn, một tay cầm điện thoại, một tay mở trò chuyện riêng ra, copy tọa độ rồi gửi qua: “Được, anh xem đi, em ngủ đây.”

    Tần Tu Kiệt kinh ngạc: “Hôm nay sao ngủ sớm vậy?”

    Việt Nhiên cau mày: “Có chút choáng váng, có lẽ gần đây chơi máy tính hơi nhiều rồi.”

    Tần Tu Kiệt vội vàng nói: “Vậy ngủ đi, nếu còn không thoải mái thì phải đi bệnh viện khám đấy.”

    Việt Nhiên mơ hồ “ừ” một tiếng, kết thúc trò chuyện, log out rồi đi ngủ.

    Hôm sau cậu ngủ thẳng đến mười giờ mới tỉnh, trong WeChat đã có mấy tin nhắn, là bạn tốt Tiểu Ngư gửi tới, bởi vì một người bạn khác của bọn họ cuối cùng đã vượt qua thời kỳ động dục, rốt cuộc cũng nghỉ ngơi cho tốt xong nên gọi cậu đi ăn ngay.

    Cậu tự nhiên không có ý kiến gì, trả lời rằng đang rảnh rỗi, thấy bọn họ muốn đi hát rồi mới ăn cơm nên liền hẹn xong thời gian, sau đó bò dậy rửa mặt, mở máy tính chơi game một lát, buổi chiều đi băng băng ra cửa.

    Có lẽ là vì trời đang nóng, cậu vừa đi ra từ trong trạm tàu điện ngầm liền cảm thấy đầu choáng váng, tựa vào đèn đường một lát mới chịu nổi.

    Tình huống gì thế này, mình bị say nắng à?

    Cậu hơi mơ hồ suy nghĩ, nghe thấy tiếng tít tít của WeChat, liền mở ra kiểm tra.

    Tiểu Ngư: Còn thiếu cậu thôi, mau đến nhìn đôi cẩu nam nam này đi, không hổ là vừa qua khỏi thời kỳ phát tình xong, quả thực chọc mù mắt người khác mà.

    Việt Nhiên vừa định trả lời nói mình không thoải mái, ánh mắt không hẹn mà rơi xuống bốn chữ đó, đột nhiên giật mình một cái —— chờ chút, chẳng lẽ cậu không phải là say nắng, mà là đến thời kỳ phát tình?

    Cậu sờ sờ trán, cảm giác hơi nóng.

    Không chỉ vậy, cậu mãi sau mới phát hiện dường như cả người cậu cũng đang nóng lên.

    Không được, phải tự cứu.

    Thời kỳ phát tình đến, phải… phải gọi điện thoại cầu cứu, tìm một chỗ vắng người chờ cứu viện, phải tránh xa Alpha ra.

    Cậu nhìn xung quanh một vòng, thấy một con đường bên cạnh văn phòng nên vọt nhanh vào, dùng một chút lý trí còn lại gọi điện thoại cầu cứu, sau đó gửi địa chỉ gần đó cho Tiểu Ngư, nói sơ tình huống của mình.

    Chờ làm xong tất cả những bước này, tầm mắt của cậu đã có chút mơ hồ.

    Cậu nỗ lực tỉnh táo một phen, chống tường đi về phía trước, muốn tìm một căn phòng nhỏ không có ai, kết quả vừa quẹo qua một cái lại đột nhiên không kịp chuẩn bị mà đụng phải người ta.

    Cậu nhạy bén ngửi được mùi vị tin tức tố của Alpha, nhất thời cảnh giác, tâm tình bất an giữa lúc phát tình nhanh chóng nhấn chìm cậu xuống.

    Một tên Alpha, làm sao bây giờ?

    Lúc phát tình, tin tức tố của Omega sẽ ngọt ngào hơn gấp mấy lần. Dưới tình huống này, tin tức tố của cậu có thể sẽ không bị người khác chán ghét hay không? Bây giờ cậu không thể sử dụng một chút khí lực nào cả, cậu cũng không thể nào phản kháng, nếu như bị tên Alpha này che miệng tha đi mất, ai có thể cứu cậu được đây?

    Cậu vội vàng lùi về sau, thấy đối phương càng ép đến, lập tức tuyệt vọng.

    Xong rồi, mình sắp bị đánh dấu rồi, hơn nữa còn là một tên Alpha không quen biết, mình nên làm gì… mình…

    Cậu chưa kịp nghĩ xong, chỉ thấy Alpha này nửa chữ cũng chưa nói ra khỏi cổ họng mà đã thẳng tắp lướt qua cậu nằm dài trên đất, miệng sùi bọt mép, tứ chi co giật.

    Việt Nhiên: “…”

    Mình thật sự là quá đề cao bản thân rồi ha!

    Cậu đã chống đỡ đến cực hạn, run chân mà ngã xuống đất, khóc không ra nước mắt.

    Cứu mạng, nơi này có một Omega đang phát tình nè, ai đến quan tâm tui một chút đi có được không nha!

    Chương 29

    [Omega đột nhiên tiến vào thời kỳ phát tình ở khu náo nhiệt, nhóm Alpha lại cùng nhau tránh né] Chiều ngày 23, khu Đại Nguyên của thành phố S có một vị Omega mới vừa trưởng thành đột ngột bước vào thời kỳ phát tình, vội vàng trốn vào giữa đường hẻm của những tòa nhà, mấy phút sau phát sinh một cảnh tượng ấm lòng, chỉ thấy những Alpha chưa ghép đôi bịt miệng và mũi lại rồi chủ động chạy ra khỏi phạm vi, mãi đến lúc nhìn thấy Omega bị đưa lên xe cứu thương từ phía xa mới bằng lòng trở lại tiếp tục công việc.

    Video được ghi lại từ máy giám sát của văn phòng.

    Chỉ thấy bóng lưng của vị Omega được đánh số vội vàng đi vào trong tòa nhà, sau đó hình ảnh liền chuyển đến hành lang và cửa thang gác, có thể nhìn thấy động tác của nhóm Alpha hết sức nhanh chóng, không hề chần chờ chút nào cả, tất cả đều dùng hết khả năng tránh xa và bảo vệ bản thân trong phạm vi của vị Omega đang bất lực kia.

    Bình luận nhất thời sôi trào.

    Nhóm V lớn vẫn luôn không vừa mắt Alpha hiếm thấy nói mấy lời hay, lần đầu tiên cảm thấy nhóm Alpha còn giống đàn ông. Có Alpha khác bình luận phát biểu, trong lời nói tràn đầy vẻ bội phục, vì chống lại mê hoặc là một chuyện vô cùng khó khăn.

    Phóng viên đuổi đến điểm nóng, đã chạy tới văn phòng, kích động nói với ống kính: “Khu vực tin tức tố khuếch tán là từ tầng một đến tầng bốn, chỉ bay lượn trong bầu không khí của công ty khoa học kỹ thuật này, chúng tôi rất may mắn khi có thể phỏng vấn người phụ trách của nơi này.”

    Cô duỗi micro ra, đưa tới trước mặt một người đàn ông bên cạnh, “Ngô đổng chào ngài, lúc chúng tôi tìm tòi về chuyện vừa mới phát sinh, nhân viên Alpha của quý công ty dường như đã sớm bàn bạc xong với nhau vậy, không có một người nào tụt về phía sau cả, lúc thường từng tiến hành huấn luyện về phương diện này hay là có cách xử phạt nào không ạ?”

    “Cách xử phạt thì không có,” người đàn ông nở một nụ cười khiêm tốn, “Công ty của chúng tôi vẫn luôn rất nghiêm khắc trong phương diện nhân sự, ngoại trừ năng lực làm việc ra, chúng tôi còn rất chú trọng bồi dưỡng tố chất của nhân viên, đặc biệt là khi xã hội bây giờ có một vài người không có suy nghĩ tốt về Alpha. Nhắm vào điểm này, chúng tôi chuyên tổ chức để nhân viên có thể học tập, cho nên tính tự giác của bọn họ ở phương diện này cũng rất cao…”

    Tần Tu Kiệt đưa tay ra nhấn tắt video, sờ sờ đầu của em họ mình: “Xem cái này làm gì thế?”

    Việt Nhiên mặt không hề có cảm xúc: “Xem chơi.”

    Xế chiều hôm nay, cậu rơi vào hôm mê trong văn phòng, nghe đâu cuối cùng là bị một đám Beta nhấc lên xe cứu thương.

    Bởi vì cậu không có người yêu là Alpha, bác sĩ trong trung tâm cứu trợ liền châm cứu thuốc ức chế vào người cậu. Cậu vẫn luôn mê man đến tối, mới vừa tỉnh lại đã biết mình được lên báo mất rồi.

    Cậu nhấn mở video tiếp tục xem, muốn biết tin tức còn có thể nói ra cái đách gì nữa.

    Tần Tu Kiệt bất đắc dĩ ngồi bên cạnh giường bệnh, cầm lấy một quả táo từ trên bàn rồi gọt vỏ cho cậu.

    Hôm nay khi nghe nói Nhiên Nhiên đột nhiên phát tình ở ngoài đường, bọn họ thiếu chút nữa bị hù chết luôn. Dù sao mấy tháng trước từng có một Omega phát tình ở đầu đường, Alpha mất lý trí, dẫn đến vụ Omega bị thương nặng giữa một trận cướp đoạt đến không thể cứu vãn được.

    Nhưng chờ đến lúc đuổi tới bệnh viện, bọn họ mới biết là kinh ngạc thì có nhưng lại không hề nguy hiểm.

    Hắn rốt cuộc cũng hiểu được sức mạnh của cái gọi là ‘biến dị sản sinh mùi vị bài xích’. Suy nghĩ một chút về người anh em còn đang đi khắp nơi trên bản đồ trong game kia, hắn cảm thấy việc này không nên chậm trễ, đêm nay mình phải nói thật với Khương Tiêu.

    Hắn cắt táo thành miếng nhỏ rồi để vào trong mâm, dùng tăm cắm vào đàng hoàng rồi mới đưa cho em họ của mình.

    Việt Nhiên đã xem xong tin tức nên liền thả máy tính bảng xuống và bắt đầu ăn táo.

    Tần Tu Kiệt lén lút quan sát vẻ mặt của cậu, không nói đến chuyện lần này, tùy ý tìm một đề tài: “Anh phát hiện Bạch Chính Dương rất thú vị.”

    Việt Nhiên nhìn về phía hắn: “Anh qua cửa rồi?”

    Tần Tu Kiệt cười híp mắt gật đầu: “Anh cũng đã xem hết mấy video trước đây của em rồi, bù lại không ít thứ, anh cũng có xem video của cậu ta nữa. Cậu ta hỏi gì anh đáp đó, sau đó anh hỏi cậu ta có biết Bạch Chính Dương hay không, bởi vì ngoại trừ Tinh Diệt đại đại ra, đại thần anh thích nhất chính là Bạch Chính Dương. Sau này cậu ta sẽ không dò xét anh nữa đâu.”

    Việt Nhiên: “…”

    Anh còn có thể phúc hắc thêm chút nào nữa không thế?

    Tần Tu Kiệt cười nói: “Trước đây em quen biết cậu ta bằng cách nào?”

    Việt Nhiên nhớ lại nói: “Em là quen Nguyệt Trầm trước rồi biết được anh ta thông qua Nguyệt Trầm.”

    Lúc ấy, Liệt Dương Tinh Nguyệt vẫn là khu mới, người chơi đấu trường đẳng cấp cao không tới một trăm, mọi người ngẩng đầu không gặp cúi đầu đã thấy nhau.

    Nguyệt Trầm dễ tính, quen biết nhiều người, Bạch Chính Dương chính là một trong số đó. Sau đó bọn họ liền biết đến Mặc Dương. Mặc Dương này rất không có điểm dừng, đặc biệt không biết xấu hổ, nhưng hắn cũng sẽ cực kỳ thú vị. Bây giờ nghĩ lại, khoảng thời gian cậu chơi năm đó tuy ngắn thật, nhưng mỗi ngày đều rất vui vẻ.

    Tần Tu Kiệt nói: “Vậy Liệt Phong thì sao?”

    Việt Nhiên nói: “Anh ta không nhiều lời như em vậy, bọn em không quen thuộc với nhau cho lắm.”

    Nghiêm chỉnh mà nói, cậu chỉ nói nhiều một chút với Nguyệt Trầm, còn lại phần lớn thời gian đều là yên tĩnh lắng nghe người khác nói chuyện thôi.

    Tần Tu Kiệt nói: “Hai người từng giao đấu lần nào chưa?”
    Việt Nhiên nói: “Ừm, em đánh không lại anh ta.”

    Tần Tu Kiệt nói: “Đánh mấy ván?”

    Việt Nhiên nói: “Có chừng bốn, năm ván. Em chỉ thắng một trận thôi, vẫn là thắng vì người ta thiếu máu.”

    Với kiểu máu khùng năm đó của cậu, cậu đương nhiên không thể nhẫn nhịn chuyện như thế rồi. Cậu đã từng thề ngầm rằng phải khổ luyện kỹ thuật, tương lai phải đè Liệt Phong xuống đất chà chà. Sau này xoá nick trốn trong hầm, lời thề này cũng chẳng đi đâu về đâu nữa.

    Hỏi hắn: “Anh ta bây giờ còn đang chơi ở khu cũ sao? Em nghe nói anh ta dường như chẳng mấy log in gì hết.”

    Tần Tu Kiệt nói: “Ừm, em có thể hỏi Nguyệt Trầm một chút mà, bọn họ chắc phải có phương thức liên lạc.”

    Việt Nhiên “ồ” một tiếng, nghe thấy cửa phòng mở ra, cha mẹ mình đang đi vào.

    Việt Thế Trung cầm một bó hoa trong tay.

    Vừa nãy có người đến đây, bọn họ đi ra ngoài ứng phó xong rồi, hoa này là của người phụ trách của công ty gì đó đưa tới.

    Tuy rằng ông cảm thấy khó chịu khi đối phương giả thành sói đuôi to trên tin tức, nhưng lúc Nhiên Nhiên phát tình rồi hôn mê, là nhân viên Beta của họ đã chăm sóc giùm, rốt cuộc ông vẫn nói một tiếng cám ơn, chỉ là không cho bọn họ tiến vào thăm Nhiên Nhiên mà thôi.

    Ông đi tới bên giường rồi ngồi xuống: “Cảm thấy thế nào rồi, còn khó chịu chỗ nào nữa không?”

    Việt Nhiên nói: “Không có, rất tốt ạ.”

    Việt Thế Trung thấy thần sắc của cậu trông bình tĩnh, một đống lời an ủi nhất thời không biết nên nói ra như thế nào hết.

    Ngược lại bà xã Đặng Lăng trông hết sức bình tĩnh, sờ sờ đầu con trai, ngồi một lát với cậu, thấy cậu mệt mỏi nên liền ra hiệu cho mọi người trở về nghỉ ngơi hết đi.

    Việt Thế Trung rất không yên lòng, ông vô cùng lo lắng: “Hay là anh ở lại ngủ đêm nhé, anh nghỉ hè không cần đi làm, gần đây không phải em đang bận rộn chuyện show thời trang sao?”

    “Em đã chào hỏi xong rồi, lỡ một hai ngày cũng không sao hết,” Đặng Lăng đáp, “Nơi này là trung tâm cứu trợ Omega, em ở lại.”

    “Anh cũng sẽ không bị những tin tức kia quấy nhiễu đâu,” Việt Thế Trung rất oan ức, “Nhiên Nhiên xảy ra chuyện lớn như vậy, anh phải ở cùng…”

    Đặng Lăng tỉnh táo cắt ngang lời của ông: “Có em là đủ rồi, anh ở chỗ này, nó còn phải an ủi ngược lại anh nữa đấy.”

    Việt Thế Trung: “…”

    Tần Tu Kiệt cúi đầu giả vờ như không nghe thấy gì, càng không giúp người cậu có chút đáng thương của mình nói chuyện.

    Hắn lễ phép tạm biệt với mợ xong liền về nhà cùng với cha mẹ, sau đó trở về phòng ngủ đóng cửa một cái, gửi đường liên kết của tin tức cho Khương Tiêu.

    Lúc này đã là mười giờ rưỡi.

    Hồi ban ngày khi nghe thấy Việt Nhiên nói muốn đi ăn với bạn tốt, Khương Tiêu đã chờ tới bây giờ, cho rằng Việt Nhiên sẽ không online nữa. Lúc đang nghĩ sẽ đồng ý đánh trận một chút với Mặc Duơng, anh liền nhận được tin nhắn của Tần Tu Kiệt, phía dưới còn tặng thêm một câu: Người đó là Nhiên Nhiên.

    Mi tâm của anh trong nháy mắt nhảy lên một cái, không chút nghĩ ngợi liền gọi tới, hỏi: “Em ấy thế nào rồi?”

    Tần Tu Kiệt nói: “Tiêm thuốc ức chế rồi, còn phải quan sát ở bệnh viện hai ngày.”

    Khương Tiêu nói: “Ừm, sáng mai sẽ đón máy bay.”

    “…” Tần Tu Kiệt đáp, “Cậu chờ một chút nha. Tớ cho cậu biết chuyện này không phải là vì muốn cậu tới đây đâu.”

    Khương Tiêu bình tĩnh nói: “Tớ chỉ đi du lịch ở thành phố S mà thôi.”

    Tần Tu Kiệt dở khóc dở cười: “Cậu hãy nghe tớ nói hết trước đi.”

    Hắn đơn giản kể lại chuyện tin tức tố biến dị của Việt Nhiên một lần nữa, thở dài nói, “Bây giờ cậu biết tại sao tớ kêu cậu hãy buông tay chưa?”

    Khương Tiêu nói: “Tớ thích em ấy, không liên quan gì đến tin tức tố của em ấy cả.”

    Tần Tu Kiệt nói: “Nghe đâu lúc Nhiên Nhiên phát tình có đụng phải một Alpha, Alpha kia liền hôn mê tại chỗ đó.”

    Khương Tiêu: “…”

    “Tớ biết cậu đang theo đuổi nó trong game,” Tần Tu Kiệt tìm từ một phen, cười khổ nói, “Tớ hi vọng cậu có thể tạm thời dừng lại. Tớ sợ cậu càng lún càng sâu, cũng lo là Nhiên Nhiên sẽ động tâm với cậu, lúc đó sẽ không tốt cho cả hai đâu.”

    Khương Tiêu trầm mặc vài giây: “Tớ đến xem em ấy một chút trước đi đã.”

    Tần Tu Kiệt vội vàng nói: “Đừng, bây giờ tâm tình của nó không tốt, có lẽ không muốn gặp Alpha đâu.”

    Khương Tiêu biết.

    Một Omega chính mắt nhìn thấy mình bị Alpha ghét bỏ đến mức độ đó giữa lúc bản thân đang cảm thấy kinh hoảng nhất, anh có thể tưởng tượng được tâm tình của cậu, huống hồ khi Omega phát tình thì sẽ lo lắng bất an, chán ăn, tâm tình luôn mẫn cảm và dễ dàng hỏng mất lắm.

    Lý trí của anh biết được tính khí của Việt Nhiên, tốt nhất là để bản thân cậu một mình thôi.

    Nhưng về mặt tình cảm, người nọ là người anh thích, anh không thể nào khoanh tay đứng nhìn đối phương đang trong trạng thái khổ sở nhất.

    Anh nói: “Tớ chỉ ở lại một ngày thôi, cậu cứ nói với em ấy là tớ đi du lịch, trên đường muốn dạo một vòng ở thành phố S, cứ cùng nhau đi ra ngoài ăn một bữa cơm thôi nhé.”

    Tần Tu Kiệt không biết bản thân đã hối hận rằng lúc đó đúng ra mình không nên động kinh rồi làm ra chuyện tình nhân giả này bao nhiêu lần nữa rồi, hắn lại cười khổ: “Cậu làm thế chi vậy, ăn một bữa cơm cũng chẳng nói được mấy câu…”

    “Tớ biết, nhưng ít ra tớ có thể nhìn thấy em ấy,” Khương Tiêu bình tĩnh bàn điều kiện, “Chờ đến lúc tớ thấy em ấy xong, tớ sẽ không theo đuổi em ấy trong game nữa, khai giảng rồi lại nói.”

    Tần Tu Kiệt xoắn xuýt nửa ngày, cuối cùng vẫn đồng ý.

    Chỉ là không thể gặp nhau ngay ngày mai liền được, phải chờ đến khi phản ứng giữa thời kỳ phát tình của Nhiên Nhiên giảm bớt và ra viện thôi.

    Khương Tiêu tự nhiên hiểu rõ, tắt truyền tin.

    Việt Nhiên không biết gì về chuyện này cả.

    Cậu chỉ ăn nửa trái táo xong liền ăn không vô nữa, nằm uỵch xuống giường, chuẩn bị nghỉ ngơi.

    Đặng Lăng tắt đèn cho cậu, nằm trên giường nhỏ bên cạnh cùng với cậu.

    Nửa ngày, bà thấy con trai chậm rãi cuộn thành một trái cầu, nhẹ nhàng thở dài trong lòng, không hề lên tiếng, bởi vì bà biết lòng tự trọng của con trai có chút mạnh mẽ, cũng chỉ có thể ở cùng với nó như thế thôi.

    Việt Nhiên cứ cuộn tròn như thế, một lát sau bị cơn buồn ngủ vây quanh, mơ mơ màng màng lầm bầm một tiếng rồi lâm vào giấc ngủ càng sâu hơn.

    Đặng Lăng đợi một lát, đứng dậy lôi chăn qua một chút, cho đầu của cậu lộ ra để hít một cách thở đàng hoàng hơn. Bà nhẹ nhàng xoa lên khuôn mặt của cậu, lúc này mới trở lại giường.

    Việt Nhiên ở trong bệnh viện ba ngày, chờ các dữ liệu của thân thể hồi phục đến không tồi lắm mới thu dọn đồ đạc ra viện.

    Bữa ăn với bọn Tiểu Ngư được xác định vào buổi trưa, lần này rốt cuộc không có ai gặp chuyện gấp nữa. Mấy người Tiểu Ngư biết được tình huống của cậu, nửa chữ cũng không dám nói thêm, thậm chí lúc ở bên bạn trai cũng có vẻ hơi cẩn thận từng li từng tí.

    Tuy rằng Việt Nhiên biết được bọn họ là đang suy nghĩ cho mình, nhưng cậu vẫn thấy bất đắc dĩ, cảm thấy vừa ra viện đã quyết định mở tiệc là hơi sai lầm rồi.

    Vì thế cậu chỉ ăn cơm chứ không đi ca hát với bọn họ rồi một mình về nhà chơi game.

    Mấy ngày không lên game, vừa lên net một cái mà tin tức đã vỡ tổ rồi.

    Ngoại trừ bang hội nhỏ đầy dễ thương của mình ra còn có Bạch Chính Dương và Nguyệt Trầm. Hai người này đã không gặp cậu mấy ngày nay, còn tưởng rằng cậu lại chơi trò biến mất, hôm nay rốt cuộc thấy cậu log in, Bạch Chính Dương thiếu chút nữa đã cảm động đến rơi nước mắt rồi.

    Việt Nhiên run rẩy khóe miệng, trả lời từng người.

    Lúc này tin tức liền vang lên, anh họ cũng gửi trò chuyện riêng đến.

    [Trò Chuyện Riêng] Khốc Thành Thương: Hôm nay Khương Tiêu có chuyện phải đến chỗ này của chúng ta, đại khái chạng vạng sẽ tới nơi, nói là muốn ra ngoài ăn một bữa cơm với nhau, đi không?

    Việt Nhiên suy nghĩ một chút, không có ý kiến.

    Ngược lại cũng học chung một trường, có một chỗ liên kết quan hệ là anh họ này, sau này bọn họ không thể không gặp nhau được.

    [Trò Chuyện Riêng] Kẻ Thí A: Đi chứ.

    Chương 30

    Giờ cơm tối được xác định là năm giờ rưỡi.

    Việt Nhiên đánh phó bản một chút với bang hội nhỏ dễ thương của mình xong, đi khai đản một mình rồi cho gà ăn, rất nhanh đã qua hết một buổi chiều.

    Trong lúc đó, Việt Thế Trung vào thăm ba lần, theo thứ tự là đưa nước trái cây, đưa đồ ăn vặt và đưa kem.

    Ông lén lút quan sát tình huống của con trai một chút, phát hiện trạng thái của cậu rất tốt, vì vậy ông liếc nhìn máy vi tính vài lần, sau đó trở về thư phòng ngồi xuống và lặng lẽ suy nghĩ.

    Ông vốn tưởng rằng con trai gặp phải chuyện này, sau khi xuất viện có lẽ nó sẽ đi tìm người yêu trên internet nói chuyện phiếm, kết quả Lai Nhật Thương Khung căn bản không online.

    Không chỉ vậy, ông vừa nhìn thấy ID mới thay đổi của con trai, trở về tìm một phen, phát hiện đã không phải là Lai Nhật Thương Khung trong bang hội kia nữa.

    Cho nên hai người đã chia tay rồi sao?

    Nếu không đang bình thường, vì sao Nhiên Nhiên lại rời khỏi người yêu rồi lại còn sửa ID nữa chứ?

    Vân vân… Chẳng lẽ là kế hoạch nằm vùng kia? Nhiên Nhiên nhà ông đang làm gián điệp hả?

    Gần đây Việt Thế Trung ăn được không ít dưa trên kênh thế giới, càng nghĩ càng cảm thấy trò chơi này quá thâm sâu rồi.

    Lúc này tin tức lóe lên, chỉ thấy trên loa có thêm một nội dung mới, ID trong đó nhìn khá quen mắt.

    [Loai] Ngân Mộc Tinh: @Kẻ Thí A~ anh cao thủ ơi, con hồn thú thứ sáu của tôi đã luyện xong rồi, có muốn hẹn một trận ở đấu trường hay không nè?

    [Loai] Kẻ Thí A: Có hẹn ăn cơm, tôi phải đi.

    [Loai] Ngân Mộc Tinh: Được, vậy chừng nào thì anh rảnh vậy?

    [Loai] Kẻ Thí A: Để xem tình huống.

    [Loai] Ngân Mộc Tinh: Vậy chấp nhận lời mời bạn tốt của tôi một chút đi chứ, chúng ta lén lút ước hẹn nhé.

    [Loai] Ngân Mộc Tinh: Ồ… đã gửi rồi [rơi lệ]

    Kênh thế giới nhất thời tưng bừng.

    Bọn họ đã nghe được lời đồn, bảo đâu Ngân Mộc Tinh bị một cao thủ đi đường hành hạ đến chết trong đấu trường. Nhưng khi đó là buổi sáng, người xem trận chiến khá ít, còn chẳng có video nào nữa, bọn họ cũng chỉ là nghe nói mà thôi. Sau đó lại thấy có người phổ cập thông tin rằng trang bị của Ngân Mộc Tinh kém hơn, chưa luyện ra con hồn thú thứ sáu nên cảm thấy đối phương chiếm được tiện nghi. Bây giờ Ngân Mộc Tinh đã chủ động ước chiến, bọn họ đương nhiên là kích động rồi.

    Chỉ tiếc một bên khác đang có việc, không thể đánh liền ngay hôm nay.

    Có người chơi tiếc hận, cũng có người hô cố lên với Tinh thần, càng có mấy kẻ đang phỏng đoán lòng người nữa.

    [Thế Giới] Chi Ái Bất Hối: Thật sự có chuyện hả? Sẽ không phải là log out chạy trốn đi chứ?

    [Thế Giới] Si Ngốc Chờ Anh: Thẳng thắn mà nói, nếu tôi có thành tựu đánh thắng đại thần, tôi cũng không muốn đánh lại lần thứ hai đâu.

    [Thế Giới] Năm Xưa: Tại sao có hẹn ăn cơm mà vừa vào trong miệng của mấy người lại biến điệu như vậy ha?

    [Thế Giới] Donut: Ăn dưa no rồi chứ sao nữa, không âm mưu quỷ kế một chút sẽ không thoải mái.

    Việt Thế Trung cũng có chút tức giận, liền cống hiến lần đầu mình lên tiếng trong du hiệp cho mấy người chơi này.

    [Thế Giới] Bảo Vệ Giấu Tên: Chính là, người ta cũng đã nói là có chuyện rồi, không biết đọc chữ ha!

    Việt Nhiên hoàn toàn không biết rõ sau khi cậu logout thì kênh thế giới lại rùm beng về mình.

    Cậu nhận được WeChat của anh họ, đơn giản chỉnh đốn bản thân một phen, sau đó chạy đi chào hỏi với cha rồi xuống lầu.

    Tần Tu Kiệt mở cửa xe việt dã của mình ra, kéo theo Việt Nhiên và chạy thẳng đến sân bay.

    Nửa giờ sau, hai người đứng trước cửa T2 của sân bay ở thành phố S, kiên nhẫn chờ đợi một lát ở sảnh đón người, nhìn thấy một người trẻ tuổi không mang ba lô đi ra.

    Anh vóc người cao gầy, ngũ quan thâm thúy, thần sắc lạnh nhạt khiến khí chất của anh tăng mạnh, có chút khó thể tiếp cận, nhưng bởi quá mức tuấn tú cho nên vẫn có không ít ánh mắt dính lên người anh.

    Việt Nhiên ngẩn người, chỉ cảm thấy anh còn đẹp trai hơn so với trong ảnh nữa.

    Lúc này Khương Tiêu cũng đã phát hiện ra bọn họ, tầm mắt chỉ lướt nhẹ lên người Tần Tu Kiệt một cái, ngay sau đó liền chuyển hướng về phía Việt Nhiên đứng ở bên cạnh.

    Tiểu hồn sư mặc quần áo nhạt màu thông thường, trên khuôn mặt đẹp đẽ vẫn không có biểu tình gì cả, yêu kiều như một bé mèo, dường như vụ việc kia không hè để lại chút vết tích nào trên người cậu cả.

    Anh đè xuống rung động trong lòng, từng bước một đi tới trước mặt đối phương, hơi nhếch miệng: “Nhiên Nhiên.”

    Việt Nhiên liền sững sờ, nghĩ thầm vị học trưởng này còn làm như hai người họ rất quen thuộc nữa chứ.

    Nhưng lúc anh cười lên lại càng có lực chấn động hơn, anh họ từng nói có một đống người theo đuổi anh trong trường, xem ra không phải là khen chơi vài câu mà thôi.

    Cậu gật gật đầu, lễ phép đáp: “Chào học trưởng.”

    Khương Tiêu nói: “Anh và anh họ em cùng năm, cứ gọi là anh một tiếng anh đi.”

    Việt Nhiên không có ý kiến, biết nghe lời phải: “Anh.”

    Khương Tiêu đưa đồ trong tay cho cậu, nhàn nhạt nói: “Trên đường tới đây nhìn thấy một máy xoay đồ chơi trong vỏ nhộng của du hiệp, mở ra thì thấy là mô hình hồn sư, tặng cho em làm lễ ra mắt đấy.”

    Việt Nhiên giơ tay nhận lấy ngay: “Cảm ơn.”

    Tần Tu Kiệt vội ho khan một tiếng nhổ lực chú ý của Khương Tiêu khỏi từ trên người Việt Nhiên, bước nửa bước về phía trước, không tử tế chen vào giữa anh và Việt Nhiên, ôm bờ vai của anh: “Đi thôi, ăn cơm nào.”

    Khương Tiêu liếc hắn một cái, cùng hắn lên xe, bắt đầu đi vào trong thành phố.
    Trên đường, Khương Tiêu ngồi trên ghế cạnh tài xế, Việt Nhiên thì lại ngồi ở ghế sau tài xế.

    Khương Tiêu vốn cũng muốn ngồi ghế sau nhưng lại bị Tần Tu Kiệt nhanh tai lẹ mắt kéo trở lại, dùng lý do thuận tiện để nói chuyện rồi mời anh tới chỗ cạnh tài xế.

    Tần Tu Kiệt có chút không nói nổi nữa.

    Hôm nay hắn mới biết rằng một người trông đứng đắn như Khương Tiêu thế sẽ có thể không biết xấu hổ tới cỡ vậy.

    Nhưng hắn nhanh chóng thấy được một màn càng không biết xấu hổ hơn nữa.

    Khương Tiêu dò hỏi chuyên ngành của Việt Nhiên rồi thuận miệng nói về trường học, bảo bạn cùng phòng của mình là người của hội học sinh, sau này ở trường có việc gì có thể tìm bọn họ hỗ trợ bất cứ lúc nào, rồi lại tự nhiên đưa điện thoại tới cho cậu: “Đây là WeChat của anh.”

    Việt Nhiên hoàn toàn không cảm thấy có chỗ nào không đúng.

    Cậu nhanh chóng quét mã QR và thêm bạn tốt với học trưởng xong xuôi.

    “…” Tần Tu Kiệt trầm mặc nhìn Khương Tiêu một chút.

    Thứ gọi là “Tớ đến xem em ấy một chút trước” quả thực là vô nghĩa hết. Chưa gì mà đã để Nhiên Nhiên gọi anh, tặng đồ, thêm bạn tốt… Hiển nhiên là bộ dáng theo đuổi người ta đó, còn cẩn thận nói rằng khai giảng lại nói nữa chứ!

    Hắn oán thầm trong lòng, nhanh chóng tìm một đề tài, lần thứ hai đoạt lại lực chú ý của Khương Tiêu về lại trên người mình.

    Nhà hàng này là một nơi có thức ăn địa phương của thành phố S.

    Vì danh tiếng không tồi, lúc bọn họ đến người đã đông nghẹt, may là đã sớm đặt trước, bọn họ không cần phải xếp hàng, đi theo nhân viên phục vụ đến chỗ ghế sa lông sát tường.

    Tần Tu Kiệt đương nhiên ngồi một hàng với em họ.

    Hắn đẩy người vào bên trong, mình ngồi ở vị trí gần hành lang, vững vàng bảo vệ em họ thật cẩn thận.

    Khương Tiêu liền đi tới chỗ đối diện với bọn họ, ngồi xuống và nhìn Việt Nhiên: “Nghe nói mấy ngày trước em nằm viện, không có bị thương gì chứ?”

    Việt Nhiên nói: “Không có.”

    Khương Tiêu tỉ mỉ quan sát thần sắc của cậu, thấy cậu không có nửa bộ dáng không dễ chịu gì nên liền nghĩ rằng cậu sẽ không sao cả.

    Tuy rằng thời gian quen biết ngắn thật, nhưng tiểu hồn sư này thực sự quá dễ hiểu, Khương Tiêu ít nhiều có thể đại khái hiểu được tính cách của cậu.

    Cậu có chút ngạo kiều, thích tạc mao, tính độc lập mạnh, không thích ỷ lại vào người khác.

    Bây giờ còn phải thêm một khoản là ý chí kiên định nữa. Mấy ngày trước xảy ra chuyện lớn như vậy, đặt trong trường hợp của Omega khác, bọn họ rất có thể đều sẽ cảm thấy hỏng mất ngay tại chỗ, nhưng tiểu hồn sư này đã vượt qua.

    Điều này khiến cho người khác vui mừng và kiêu ngạo, cũng làm cho người ta đau lòng một cách sâu sắc.

    Ánh mắt của Khương Tiêu trông đầy thâm thúy, cực kỳ muốn kéo người nọ vào trong lồng ngực rồi ôm nhau một cái.

    Lúc này một cánh tay đột nhiên đưa đến, cầm thực đơn giơ lên trước mắt của anh, chặn lại tầm nhìn của anh.

    Tần Tu Kiệt cùng với vẻ mặt tươi cười, trong ngữ khí ôn nhu mang theo một tia nghiến răng nghiến lợi khó thể phát hiện ra: “Bạn thân, gọi thức ăn đi.”

    Khương Tiêu bình tĩnh nhận lấy thực đơn, lần thứ hai nhìn về phía Việt Nhiên: “Em có ăn kiêng gì không?”

    Việt Nhiên nói: “Bác sĩ nói tôi tạm thời không thể ăn hải sản tươi.”

    Khương Tiêu gật đầu: “Ngoại trừ hải sản tươi ra, lúc thường em không thích ăn gì? Có thể ăn cay không?”

    Việt Nhiên nói: “Không ăn.”

    Khương Tiêu “ừ” một tiếng, vừa hỏi vừa gọi món ăn, không thể nhìn ra một chút sai lầm nào hết.

    Tần Tu Kiệt: “…”

    Gọi thức ăn thôi mà dĩ nhiên cậu cũng có thể moi thông tin như thế ha!

    Tần Tu Kiệt nhất thời nghĩ thầm rằng suy nghĩ “ăn một bữa cơm chẳng nói được mấy câu” của mình thực sự quá ngu rồi. Hắn nhìn sang Khương Tiêu với ánh mắt một lời khó nói hết, thẳng thắn không ngăn cản, bởi vì hắn căn bản không ngăn được!

    Cũng may Nhiên Nhiên khá ít nói với người trước mặt, chờ lúc thức ăn được bưng lên, Khương Tiêu liền không moi móc gì nữa.

    Khương Tiêu cũng không có chủ ý gì khác, phần lớn thời gian đều tâm sự về chuyện trường học với Tần Tu Kiệt, hoặc mọi người sẽ bàn về game, bầu không khí coi như cũng hòa hợp.

    Mãi đến lúc sắp ăn xong, Việt Nhiên đứng dậy đi đến phòng rửa tay, bầu không khí giữa hai người còn ở lại mới trở nên không đúng.

    Tần Tu Kiệt nói: “Hôm nay cuối cùng cậu tới đây làm gì vậy?”

    “Xem thử em ấy có sao không, ngẫm lại một chút xem cảm giác của tớ sau khi gặp mặt có thay đổi không đó mà,” Khương Tiêu đáp, “Tớ xác định rồi, chính là em ấy.”

    Tần Tu Kiệt hạ thấp giọng: “Nhưng tin tức tố của nó…”

    “Tớ biết,” Khương Tiêu ngắt lời hắn, hời hợt đáp, “Cơ quan tiếp thu thôi mà, tớ có thể đi cắt.”

    Tần Tu Kiệt thiếu chút nữa bị sặc chết vì nước miếng của mình: “Cậu cứ chạy đến bệnh viện đòi cắt cơ quan tiếp thu xem, bác sĩ người ta chịu cắt cho cậu à? Lại nói, cái thứ kia là một linh kiện của người, có thể cắt đi chắc?”

    Khương Tiêu nói: “Đây là chuyện của tớ, tớ sẽ nghĩ ra biện pháp để giải quyết.”

    Tần Tu Kiệt quả thực không biết nói gì cho phải nữa, hắn suy nghĩ đủ năm giây mới mở miệng: “Nhiên Nhiên không nhất định sẽ chịu cho cậu đi cắt đâu.”

    Lòng tự trọng của Nhiên Nhiên cao như vậy, nó sẽ tiếp nhận chuyện người yêu của mình biến thành ‘người tàn tật’ vì mình bằng cách nào đây?

    Khương Tiêu nói: “Cái này cũng là chuyện của tớ.”

    Anh lau miệng một cái, ngước mắt nhìn Tần Tu Kiệt, “Thuốc ức chế em ấy tiêm là loại có tác dụng trong ba tháng phải không?”

    Tần Tu Kiệt nói: “Hẳn là vậy.”

    Lần đầu tiên Omega phát tình thường sẽ khá mãnh liệt, bệnh viện sẽ dùng thuốc ức chế với liều lượng mạnh.

    Loại thuốc ức chế này có thể hoàn toàn che mất tin tức tố, phải sau ba tháng mới chậm rãi mất đi hiệu quả, đây cũng là lý do Tần Tu Kiệt chịu để Khương Tiêu đến đây. Bằng không ngay lúc Nhiên Nhiên vừa ra viện, Khương Tiêu nếu cũng chịu không được tin tức tố của Nhiên Nhiên mà lộ ra một chút cảm xúc khác thường gì thì đó chính là hai lần tổn thương đối với Nhiên Nhiên.

    Khương Tiêu nói: “Em ấy được tiêm vào ngày 23, giữa tháng 9 khai giảng, ngày 23 tháng 10 sẽ mất đi hiệu quả, tớ có một tháng.”

    Tần Tu Kiệt hiểu được ý tứ của anh, lần thứ hai bị anh nói đến chẳng biết nên trả lời lại gì nữa.

    Sau khi Nhiên Nhiên khai giảng liền phải được huấn luyện quân sự, nghiêm túc mà nói căn bản sẽ không tới một tháng. Trong khoảng thời gian này, Khương Tiêu muốn khiến Nhiên Nhiên động tâm, nhả ra lời đồng ý ở bên cạnh anh này nọ, còn phải thuyết phục Nhiên Nhiên chấp nhận cho anh đi cắt cơ quan tiếp thu… Tần Tu Kiệt xoa xoa mi tâm, thở dài nói: “Không thể.”

    Khương Tiêu nói: “Không được thì tớ sẽ chậm rãi theo đuổi.”

    Tần Tu Kiệt nói: “Nhưng hiệu quả vừa qua, cậu liền phải nhịn lại phản ứng bài xích mà theo đuổi nó đấy.”

    Khương Tiêu nói: “Tớ biết.”

    Tần Tu Kiệt tự biết không khuyên nổi anh nữa, chỉ có thể nghiêm túc nhìn anh: “Theo cậu vậy, nhưng nếu như cậu theo đuổi đến một nửa lại phát hiện không chịu được, làm cho Nhiên Nhiên đau lòng, tớ tuyệt đối sẽ không tha cho cậu đâu.”

    Khương Tiêu nói: “Tớ sẽ không.”

    Đề tài đi đến một kết thúc, hai người chờ Việt Nhiên trở về, ngồi cùng một chỗ rồi hàn huyên mười phút rồi Khương Tiêu đã phải chạy đến sân bay.

    Anh không để Tần Tu Kiệt đưa đi, bởi vì không muốn bọn họ lái xe vào buổi tối.

    Anh gọi một chiếc xe taxi, đứng trên phố thấy tài xế đã chạy đến, sờ sờ đầu của Việt Nhiên: “Gặp lại em vào buổi khai giảng nhé.”

    Việt Nhiên nói: “Ừm.”

    Khương Tiêu mở cửa lên xe, cuối cùng nhìn cậu một cái mới chậm rãi thu lại ánh mắt, ở trong lòng bổ sung hết câu —— gặp lại em vào buổi khai giảng nhé, tiểu hồn sư của anh.

    Việt Nhiên đưa mắt tiễn anh rời đi, làm xong việc rồi được anh họ đưa về nhà.

    Tần Tu Kiệt không thể hết lòng vì việc chung, liền đi theo cậu lên lầu, nghĩ lên tiếng chào hỏi với ông cậu rồi mới rời đi, kết quả lại bị gọi vào trong thư phòng, kinh ngạc nói: “Có chuyện gì sao ạ?”

    Việt Thế Trung nói: “Trước đó quên nói với con, Nhiên Nhiên tiêm thuốc ức chế nửa năm, con trông chừng nó trong trường một chút nhé.”

    Tần Tu Kiệt nhất thời ngẩn ra: “Không phải luôn tiêm loại ba tháng kia sao ạ?”

    Việt Thế Trung thở dài: “Tình huống của nó khá đặc biệt, bác sĩ bảo trong một thời gian quá ngắn mà nói, nếu mất đi hiệu quả rồi đột nhiên lại bị Alpha bài xích, sợ nó sẽ bị tổn thương và kích động, tạo ra bệnh trầm cảm gì đó, cho nên mới kéo dài thời gian, vừa vặn có thể chống đỡ đến kỳ nghỉ đông. Chờ nó nghỉ đông về cậu lại dẫn nó đến bệnh viện khám tâm lý một chút.”

    Tần Tu Kiệt nghe lời.

    Việt Thế Trung nói: “Còn nữa, nếu có Alpha theo đuổi nó, con cũng chú ý một chút, nếu cơ quan tiếp thu bình thường thì cứ ngầm nói với người ta một tiếng nhé.”

    Tần Tu Kiệt không có gì để nói.

    Trường còn chưa bắt đầu vào học mà Nhiên Nhiên đã bị một Alpha không biết xấu hổ theo dõi mất rồi ạ.

    Nhưng có lẽ là ông trời cũng đang giúp đỡ Khương Tiêu. Nếu hiệu quả thuốc của Nhiên Nhiên còn tới nửa năm mới hết, vậy chắc Khương Tiêu thật sự sẽ có thể thuyết phục được Nhiên Nhiên. Hắn nhìn cậu của mình, trong miệng xoay cuộn hai vòng, cuối cùng vẫn nuốt trở vào, quyết định tin tưởng Khương Tiêu một lần, để Khương Tiêu thử xem.

    “Đúng rồi, còn một chuyện nữa,” Việt Thế Trung do dự một chút, vẫn hỏi ra miệng, “Nhiên Nhiên có đối tượng ở trong game sao?”

    Tần Tu Kiệt nói: “Không có.”

    Việt Thế Trung nói: “Thật sự?”

    Tần Tu Kiệt cười nói: “Thật ạ.”

    Việt Thế Trung liền cho rằng Nhiên Nhiên có thể là đã chia tay, nhìn cháu trai: “Con thì sao?”

    Tần Tu Kiệt nói: “Con cũng không có.”

    Việt Thế Trung có chút không tin, liền chủ động thừa nhận nói: “Lúc trước cậu đưa trái cây cho mấy con có liếc mắt nhìn một cái, thấy con nói cái gì mà đợi một người đến mấy năm, người đó không phải là đối tượng của con à?”

    “…” Tần Tu Kiệt dở khóc dở cười, “Không phải, đó là con đang giả bộ ạ.”

    Việt Thế Trung chỉ cảm thấy mọi thứ sáng sủa lên hẳn.

    Ông đã bảo rằng trò chơi này không thể ma ác đến mức độ như thế mà, thì ra là diễn kịch thôi.

    Ông nhất thời cảm thấy thoải mái, đưa cháu trai đi rồi liền đi bộ qua lại trong thư phòng.

    Ban đầu ông chơi game là vì không hy vọng Nhiên Nhiên sẽ bị lừa, bây giờ nếu đã biết Nhiên Nhiên không hề nói chuyện yêu đương trong game, ông cũng sẽ không cần buồn bực đến chết như vậy nữa, nếu không ngày nào đó Nhiên Nhiên phát hiện ra, nhất thời tức giận rồi không phản ứng gì với ông thì làm sao bây giờ?

    Vì thế ông nghĩ tới nghĩ lui, đến phòng của con trai, nói: “Nhiên Nhiên ơi.”

    Việt Nhiên ngẩng đầu.

    Việt Thế Trung cố gắng để cho bản thân nói như chuyện đương nhiên: “Gần đây cha cũng mới lập một tài khoản ở khu mới, chơi được mấy ngày nhưng lại thấy nó khó quá trời luôn, con dẫn cha đi luyện cấp nhé.”

    Việt Nhiên: “…”

    Thuộc truyện: Tin tức tố biến dị