Tình chi sở chung – Chương 1-5

    Thuộc truyện: Tình chi sở chung

    Chương 1

    Đang vào mùa mưa dầm, mặc dù ở trong nhà rất ấm áp nhưng từ trong đáy lòng lại có cảm giác ẩm ướt.

    Trong biệt thự Chu gia, Chu Kính Niên ngồi ở trên xe lăn, trên đùi đắp một cái chăn mỏng, sắc mặt có chút tái nhợt, ngẫu nhiên ho khan hai tiếng.

    Trợ lý Chu Tùng ở đứng yên ở bên cạnh anh, cung kính nói: “Tiên sinh, xe đã chuẩn bị xong.”

    Chu Kính Niên gật gật đầu, Chu Tùng liền đẩy anh ra ngoài phòng khách. Vừa bước ra đã đụng mặt quản gia đang bưng thuốc và nước đến.

    Quản gia mở miệng: “Tiên sinh, hôm nay ngài còn chưa có uống thuốc.”

    Mắt Chu Kính Niên nhìn về phía trước, nhàn nhạt nói: “Không uống.”

    Quản gia biết rõ tính nết của Chu Kính Niên cũng không hề khuyên, cung kính mà tiễn người đưa ra cửa, đứng tại chỗ nhìn theo hai người được vài tên vệ sĩ bung dù giúp đỡ lên xe.

    Xe rời khỏi biệt thự Chu gia chạy về hướng nghĩa trang Vạn An trong nội thành.

    Nơi đó chôn người yêu của Chu Kính Niên đã qua đời là Phương Tranh, cùng với con trai của cậu Phương Đậu Đậu.

    Vì để mỗi ngày đều có thể đi gặp Phương Tranh, Chu Kính Niên cố ý chọn một nghĩa trang tương đối gần nơi ở, nhưng dù như vậy xe chạy ít nhất nửa giờ mới tới nơi.

    Lúc Chu Kính Niên được Chu Tùng đẩy lên núi, vừa lúc gặp Từ Huệ từ phía trên núi đi xuống dưới.

    Từ Huệ đang gọi điện thoại, nhìn thấy Chu Kính Niên xuất hiện lập tức cúp điện thoại, đứng tại chỗ, trên mặt không có biểu tình gì mà nhìn anh.

    Chu Kính Niên làm lơ không quan tâm tầm mắt của đối phương mang theo địch ý, chỉ lướt nhìn qua gương mặt cô.

    Chu Tùng đã chuẩn bị tốt tinh thần, Từ Huệ sẽ giống như năm rồi mở miệng mắng tiên sinh nhà mình, không nghĩ tới lần này đối phương chỉ dùng biểu tình hờ hững mà nhìn bọn họ thoáng qua.

    Chu Tùng nhịn không được quay đầu lại nhìn, khi quay đầu ánh mắt đặt ở trên tóc Chu Kính Niên, người đàn ông này chưa đến bốn mươi tuổi, giá trị con người hơn trăm triệu, mà tóc bạc lại nhiều hơn tóc đen. Người ngoài đều nói nguyên nhân là do Chu Kính Niên quá liều mạng, chỉ có bọn họ lấy kinh nghiệm của bản thân năm đó mới hiểu được rốt cuộc chuyện này là như thế nào.

    Đem chuyện cũ vứt ra sau đầu, Chu Tùng đẩy Chu Kính Niên tới trước mộ bia của Phương Tranh.

    Trên mộ bia là một bức ảnh, một thanh niên khóe miệng mang ý cười, trong mắt tinh quang sáng lạn, tinh thần phấn chấn. Mà bên cạnh mộ bia của thanh niên kia là một khối mộ bia nhỏ, trên đó có ảnh một bé trai mới ba bốn tuổi, cười rộ lên khuôn mặt giống thanh niên kia như khuôn đúc.

    Lúc này Chu Tùng cùng bọn vệ sĩ đã đi qua một bên, để lại không gian cho Chu Kính Niên.

    Mưa vẫn không ngừng rơi, Chu Kính Niên sớm đã xếp dù cất đi. Anh lấy hoa mang đến đặt ở trước mộ bia, lấy khăn tay ra bắt đầu lau mộ bia. Mộ bia rất sạch sẽ bởi vì mỗi ngày anh đều tới lau một lần.

    Chờ đến khi lau xong thì tóc và quần áo của Chu Kính Niên đã ướt hết. Vệ sĩ đứng ở xa mới tới hỏi Chu Tùng có nên đi qua nhắc nhở ông chủ không. Chu Tùng xua tay cự tuyệt, mỗi năm vào ngày này tính tình Chu Kính Niên trở nên rất kém, y ở bên cạnh anh mười mấy năm, không dám nói hiểu Chu Kính Niên mười phần nhưng tám phần là có. Lúc này anh chỉ nghĩ muốn ở cùng người yêu, một khi bị người khác quấy rầy mặc dù là vì tốt cho mình, người nọ cũng không có trái cây mà ăn.

    Đợi cho tới khi trời tối hẵn Chu Kính Niên mới mở miệng nói đi về.

    May mắn trận mưa này chỉ kéo dài khoảng một giờ thì ngừng, bằng không Chu Tùng sợ Chu Kính Niên bị mưa xối đi hết cái tốt để lại cái xấu. Nhưng cho dù như vậy, lúc y đến gần cũng nhìn thấy thân thể anh hơi run rẩy.

    Trong lòng y bất đắc dĩ mà than thở một hơi, bản thân Chu Kính Niên sức khỏe đã không tốt, chân bị thương để lại di chứng, nhiều năm nay chỉ dựa vào thuốc an thần mới có thể đi vào giấc ngủ, bây giờ còn dầm mưa lâu như vậy sao có thể không biết là anh đang tự ngược mình.

    Quả nhiên còn chưa trở về tới biệt thự, Chu Kính Niên gần như hôn mê toàn thân nóng bỏng.

    Bởi vì Chu Kính Niên thân thể không tốt ở biệt thự luôn có bác sỹ túc trực, cho nên phản ứng rất đúng lúc.

    Chu Tùng an vị ở bên cửa sổ bảo vệ Chu Kính Niên, cho đến nửa đêm một cuộc điện thoại gọi vào di động của y.

    Chu Tùng nhìn thoáng qua thấy Chu Kính Niên còn nhắm mắt, đè chặt điện thoại đi đến bên cửa sổ nói chuyện.

    Bên kia không biết nói gì đó, Chu Tùng không nhịn được đề cao âm lượng: “Đã chết?”

    Sau khi cúp điện thoại, Chu Tùng cau mày xoay người, nhìn thấy Chu Kính Niên đã tỉnh lại, y nói:“Tiên sinh?”

    “Ai đã chết?” Chu Kính Niên hỏi y tiếng nói phi thường nghẹn ngào.

    Chu Tùng: “Chu Kính Viêm.”

    Thần sắc của Chu Kính Niên không hề biến hóa.

    Chu Tùng chần chờ một chút: “Ngài mau chân đến xem sao?”

    Chu Kính Niên nhắm mắt lại: “Chú đi xem sao, rốt cuộc là Chu gia đã bị loại hết.”

    Vì thế Chu Tùng nói: “Được, để em mời bác sĩ Triệu tới đây khám cho anh trước đã.”

    Sau khi Chu Tùng rời khỏi thì Chu Kính Niên mở mắt ra.

    Kẻ thù đều đã chết, chỉ có anh còn sống ở trong địa ngục.

    Sau giây phút thanh tỉnh ngắn ngủi, Chu Kính Niên lại lần nữa lâm vào hôn mê, lần này ngủ một giấc lại không thể tỉnh lại.

    ……

    Rạng sáng, Chu Kính Niên từ trong ác mộng bừng tỉnh, anh theo thói quen mà sờ vị trí đầu giường nơi có nút nhấn gọi người, đến khi cảm giác được nơi đó trống không anh mới phản ứng lại nơi này đã không phải phòng ngủ mình từng ở một mình trong suốt mười năm.

    Anh đã sống lại.

    Từ ba mươi tám tuổi trở về năm mười bảy tuổi, trong đời anh thời gian làm càn đến đây nên kết thúc.

    Năm ngày trước, Chu Kính Niên cũng ở trên cái giường này tỉnh lại. Anh không nghĩ tới, một lần sinh bệnh cư nhiên phát sinh kỳ tích thời gian đảo ngược vì thế anh cũng không dám tin, anh sợ sau khi tỉnh lại phát hiện chuyện này chỉ là một cơn ác mộng. Năm ngày đầu ở đây anh không dám ngủ, khi ngủ quên tỉnh lại cũng không dám mở to mắt.

    Bóng đêm rất sáng nhờ ánh trăng từ chỗ bức màn chiếu vào giường rơi xuống một mảnh trắng bạc. Chu Kính Niên xốc chăn lên bước xuống giường, không khí lạnh lẽo kích thích lỗ chân lông khắp toàn thân. Anh đi chân trần bước từng bước trên sàn nhà, từ từ đi đến bên cửa sổ sát đất, đem toàn bộ bức màn kéo ra nhìn xuống, đình viện này vào ban đêm trở nên vô cùng an tĩnh.

    Điện thoại di động đặt ở đầu giường sáng lên, tiếng chuông điện thoại giữa ban đêm yên tĩnh trở nên vô cùng lớn.

    Bị đánh gãy suy nghĩ Chu Kính Niên đi qua cầm lấy di động, nhìn thoáng qua màn hình điện thoại, người gọi điện có tên là A Thành. Anh ấn phím nhận cuộc gọi.

    “Kính Niên?” Đối diện truyền đến âm thanh thiếu niên làm Chu Kính Niên cảm thấy xa lạ còn có tiếng âm nhạc rất ồn ào rất kịch liệt.

    Chu Kính Niên không lên tiếng.

    Người nọ hình như đã rời xa hoàn cảnh ồn ào khi nãy, thanh âm rất nhanh trở nên rõ ràng hơn, người đó oán giận còn mang theo chút ủy khuất hỏi Chu Kính Niên: “Kính Niên anh có ở đó không? Anh còn giận em à? Ngày đó em uống nhiều quá mới chơi đến điên rồi, anh không cần tức giận như vậy!”

    Chu Kính Niên vẫn như cũ không đáp lại.

    Người bên đầu kia điện thoại ngẩn người, không hiểu tình huống bên này ra sao, hỏi: “Kính Niên?”

    Sau đó, Chu Kính Niên trực tiếp cúp điện thoại, nhìn chiếc điện thoại mà đối với anh đã quá lỗi thời bị ném ở trên giường, trong mắt lóe lên hàn quang lạnh lùng.

    Ở quán bar thiếu niên bị Chu Kính Niên cúp điện thoại nhíu nhíu mày. Một thiếu niên tóc nhuộm vàng đi tới, cười hì hì hỏi: “Thành ca, thế nào? Chu ca nói như thế nào?”

    Ứng Thành đem điện thoại nhét trở vào trong túi, quay đầu nhìn tên kia, nhướng mày cười cười, đôi mắt đào hoa dưới ánh đèn hoa mỹ của quán bar tràn đầy phong tình mê người: “Còn tức giận tao, cư nhiên cúp điện thoại tao gọi.”

    Tên tóc vàng nhìn Ứng Thành cười nheo nheo mắt, nghĩ thầm tiểu tử này xác thật lớn lên rất đẹp, khó trách Chu Kính Niên cả ngày vây quanh hắn ta. Nhưng tên tóc vàng rất mau lấy lại tinh thần, ha ha cười hai tiếng, lại nói: “Chu ca chắc là đang ngạo kiều nè, chúng ta một vòng người ở đây ai chẳng biết anh ở trong lòng Chu ca là quan trọng nhất, quen biết nhiều năm như vậy tính khí của anh ấy anh đã biết rõ, anh còn không biết tính tình biệt nữu của anh ta, khẳng định đang chờ anh cho một bậc thang để bước xuống.”

    Nơi xa có người ở lớn tiếng gọi, hai người bọn họ chạy nhanh đến đón tiếp.

    Ứng Thành bị tên tóc vàng đẩy đi, hắn còn đang suy nghĩ lúc nãy trong điện thoại Chu Kính Niên rõ ràng nhận cuộc gọi lại không nói lời nào, thái độ lạnh băng không giống như lúc trước. Âm nhạc càng lúc càng lớn, Ứng Thành rất nhanh đem chút bất an trong lòng này bỏ qua, nghĩ Chu Kính Niên vừa rồi đối với hắn lãnh đạm như vậy, khẳng định như lời tên tóc vàng chỉ vì không có bậc thang bước xuống mà thôi.

    Chờ qua một thời gian hắn sẽ giống như trước dỗ dành anh là được rồi.

    Treo điện thoại Chu Kính Niên lại không có ngủ, anh mở danh bạ điện thoại, đem tên chủ nhân của những số điện thoại trong danh bạ hồi tưởng lại cuộc đời của từng người, người nào về sau hữu dụng, người nào về sau cần nên rời xa, rồi phân ra hai nhóm khác nhau.

    Đến nỗi cái người tên Ứng Thành kia trực tiếp bị anh kéo vào sổ đen.

    Kiếp trước vận mệnh Phương Tranh nhấp nhô nguyên nhân lớn nhất ở chỗ anh Chu Kính Niên, nhưng trong đó không thể thiếu bàn tay xô đẩy của những người khác: là người nhà Phương Tranh, người nhà Chu Kính Niên, cùng với cái người ở trong vòng 419 được mọi người cho rằng Chu Kính Niên đã thích mười năm: Ứng Thành.

    Kiếp trước sau khi Phương Tranh chết, Ứng Thành bị anh trả thù từ thiên đường rớt xuống địa ngục. Đời này, nếu Ứng Thành cách xa anh và Phương Tranh thì anh đối với Ứng Thành cũng có thể làm như không thấy.

    Nghĩ đến Phương Tranh, trái tim Chu Kính Niên lạnh lùng cứng rắn tĩnh mịch nhiều năm rốt cuộc lại nhảy lên, trở nên mềm mại.

    Nếu anh nhớ không lầm bởi vì lần này anh tức giận Ứng Thành hơn nữa còn vì chuyện trong nhà, cho nên anh giận dỗi chạy về nhà bà ngoại ở Lệ thành đi học, cũng ở nơi đó anh gặp Phương Tranh.

    Nhân sinh ngoài ý muốn có thể làm lại nhưng đời trước sai Chu Kính Niên không thể coi như không có xảy ra. Từ Huệ từng nói bất hạnh lớn của Phương Tranh là gặp được anh Chu Kính Niên, vì hạnh phúc của Phương Tranh anh nên thức thời rời đi.

    Nhưng Chu Kính Niên làm không được, anh không có biện pháp trơ mắt mà nhìn Phương Tranh cùng người khác ở bên nhau, đời trước Phương Tranh bị anh xem nhẹ mấy năm không biết lại có con với người phụ nữ nào. Đời này, trong cuộc đời của Phương Tranh người thân mật nhất chỉ có thể là anh Chu Kính Niên.

    Ở trong tình yêu anh vốn là một tiểu nhân ích kỷ.

    Chương 2

    Có người từng viết: Bởi vì một người, yêu luôn một tòa thành.

    Bởi vì liên quan đến Phương Tranh nên Chu Kính Niên cảm thấy thành phố Lệ Thành này xác thật khác với Lệ Thành trong ký ức.

    Lúc này anh đứng ở một góc của Lệ Thành có chút mờ mịt mà nhìn thành phố không thể nói là quen thuộc này. Trong nháy mắt bỗng nhiên có cảm giác không biết hôm nay là hôm nào, mình đang ở nơi nào.

    “Vương bát đản! Mày đứng lại đó cho tao!”

    Nơi xa có một người rống to như tiếng sấm nổ ở bên tai, cảm giác hoảng hốt rút hết đi, Chu Kính Niên phát ngốc chợt hoàn hồn, ngẩng đầu tìm nơi phát ra thanh âm kia.

    Sau đó, anh thấy được người làm anh tưởng niệm suốt nhiều năm đang vui cười chạy như bay về phía mình.

    Ngựa xe như nước ồn ào vào lúc này dường như biến mất, Chu Kính Niên đứng tại chỗ, tâm kịch liệt nhảy lên, hốc mắt cũng nóng lên.

    Anh đứng thẳng người mở ra đôi tay muốn ôm đối phương, mắt thấy những đầu ngón tay sắp chạm đến gần lại bị đối phương một tay gạt ra.

    “Làm gì vậy!”

    Biểu tình kinh ngạc xuất hiện ở trên mặt, Chu Kính Niên nhìn thiếu niên chạy như bay lướt qua mình, tầm mắt anh hoảng loạn mà nhìn theo, chỉ thấy thiếu niên quay đầu lại nhìn về phía mình bằng ánh mắt kinh ngạc.

    Lúc này Chu Kính Niên mới nhớ tới bây giờ Phương Tranh còn chưa quen biết mình.

    Anh há miệng thở dốc, muốn kêu tên Phương Tranh, yết hầu bởi vì khẩn trương mà nghẹn lại đau đớn, chỉ có thể nhìn đối phương nhanh chóng biến mất ở chỗ rẽ.

    “Phương Tranh! Cái thằng nhóc chết tiệt!”

    Tiếng quát mắng ở phía sau vang lên, đôi mắt Chu Kính Niên lạnh lùng, đưa chân phải ra ngoài.

    Người phía sau đuổi theo không nghĩ tới sẽ gặp biến cố này, chân lập tức vướng vào chân phải của Chu Kính Niên, bước chân lảo đảo mất thăng bằng ngã úp sấp trên mặt đất.

    “Mẹ kiếp!”

    Đối phương ôm cánh tay mắng một tiếng, rồi nhìn Chu Kính Niên mắng: “Mày làm sao lại để chân giữa đường, mày cố ý phải không!”

    Phương Hạo Nhiên là con trai của chú Phương Tranh đời trước khi dễ Phương Tranh không ít.

    Chu Kính Niên lạnh lùng nói: “Xin lỗi, không phát hiện.”

    Phương Hạo Nhiên nằm trên mặt đất, nhìn từ trên xuống dưới cái người làm mình té ngã. Người ở trước mắt bỏ tay vào túi quần, hai chân thẳng tắp mà đứng ở nơi đó, cúi đầu nhìn mình, tuy rằng xin lỗi, nhưng từ tư thái đối phương ở trên cao nhìn xuống hoặc là gương mặt vô biểu tình, đều thuyết minh rằng đối phương xin lỗi không hề có thành ý.

    Phương Hạo Nhiên muốn mắng một tiếng, nhưng nhìn thấy trong mắt đối phương lạnh băng, đang tràn ngập tức giận bỗng nhiên không dám nói gì, chỉ có thể lúng túng mà hừ lạnh một tiếng. Từ trên mặt đất bò dậy, Phương Hạo Nhiên nhìn thoáng qua người đối phương tuy không biết cái gì là hàng hiệu nhưng hắn cũng biết rõ ràng người này ăn mặc không tầm thường, lúc này mới không cam lòng khập khiễng mà đi.

    Tất nhiên hắn cũng không biết, đời trước hắn có cuộc sống không tốt không xấu nhưng bởi vì hãm hại Phương Tranh nên hắn có những ngày tháng sống không tồi, nhưng đời này, vận may của hắn đại khái cũng chấm dứt tại đây.

    Chu Kính Niên xoay người, bước nhanh về phía Phương Tranh vừa chạy đi.

    Nơi này là Lệ thành trong đó một chỗ gọi là “Thành trong thôn”, vừa rồi Chu Kính Niên đứng trong cái hẻm nhỏ của chỗ đó, anh đi qua ngõ nhỏ, nhìn trước mắt đường phố xe chạy ngược xuôi như nước chảy, nơi nào còn có thân ảnh của người anh yêu.

    Kỳ thật tuy rằng biết mình trọng sinh đã trở lại, mọi chuyện cứ như quỹ đạo dọc theo đời trước mà đi, nhưng chưa thấy được Phương Tranh, Chu Kính Niên trước sau không thể an tâm.

    May mắn, Phương Tranh cũng còn ở đây.

    ——-

    Giữa trưa hôm nay Chu Kính Niên đến Lệ Thành, anh ngồi chơi với bà ngoại một lát rồi đi ra ngoài tìm Phương Tranh, lúc trở về trời cũng đã sắp tối.

    Trong nhà bà ngoại đã nấu ăn xong, cậu Liễu Phong đang chơi với Tuyết nhi (tên con mèo đó), thấy anh trở về, vội nói: “Làm gì mà điện thoại cũng không mang theo, bà ngoại sốt ruột vì liên lạc không được với con.”

    Chu Kính Niên sờ sờ trên người, lúc này mới phản ứng lại. Khi nãy anh đi vội vàng, chỉ mang theo bóp tiền ở trên người.

    Nhìn bà ngoại từ trong phòng bếp đi ra, Chu Kính Niên nói: “Thực xin lỗi bà ngoại, con quên mang theo điện thoại.”

    Bà ngoại xua xua tay, cười ha hả bảo anh lần sau phải chú ý là được.

    Sau khi ăn xong, Liễu Phong đi rửa chén. Bà ngoại ngồi ôm mèo, hỏi Chu Kính Niên: “Sao bỗng nhiên muốn tới bên này đi học, cãi nhau với ba con à?”

    Hiện giờ còn ở trong kỳ nghỉ quốc khánh, học kỳ mới đã khai giảng gần một tháng, bỗng nhiên bà nhận được điện thoại của cháu ngoại nói muốn tới nơi này đi học, thủ tục đều làm xong, nói không có nguyên nhân gì bà cũng không tin.

    Đương nhiên là phải có nguyên nhân, nhưng nguyên nhân này thì đối với những người khác xem ra cũng rất buồn cười.

    Mẹ của Chu Kính Niên mất sớm, vào năm anh tám tuổi cha anh Chu Kiến Phong tái hôn, mẹ kế mang theo một đứa con trai nhỏ hơn anh ba tuổi đổi họ Chu, lấy chữ Kính trong tên lót của anh, đổi tên là Chu Kính Viêm.

    Lúc trước hai cha con vẫn luôn ở chung với ông nội là Chu Ung, cha anh lập gia đình mới thì dọn đi ra ngoài. Trong thời gian Quốc khánh vừa lúc cũng là sinh nhật của Chu Kính Viêm, trong lúc cùng bạn bè đi ra ngoài chơi thì Chu Kính Niên nhìn thấy cha ruột của mình dẫn theo mẹ kế và đứa em con riêng của bà sung sướng vui vẻ mà đi du ngoạn, giống như chân chính một nhà ba người.

    Chu Kính Niên cảm thấy ông nội tuy rằng coi trọng anh nhưng đối với anh rất là nghiêm khắc, trừ bỏ những chuyện tất yếu cần trao đổi bình thường hai ông cháu rất ít giao lưu, tình thân kỳ thật rất đạm bạc. Vả lại anh vốn là con ruột nhưng cha anh đối với con riêng còn muốn tốt hơn đứa con ruột này, lúc ấy lòng anh tràn đầy phẫn uất vì người nhà không quan tâm không coi trọng. Anh ủy khuất mà nghĩ rằng mình hoàn toàn dư thừa, hơn nữa lúc ấy anh rất có hảo cảm với Ứng Thành nhưng hắn lại một lần nữa làm lơ cảm thụ của anh cùng với người khác chơi đùa điên cuồng, anh một hơi làm loạn muốn chuyển trường.

    Đối với việc chuyển trường này ông nội không biết xuất phát từ tâm tư gì mà rất dễ dàng đồng ý, thái độ của cha anh đối với chuyện anh muốn đi học ở nơi nào thì càng tùy ý, cha nói chỉ cần anh thích là được rồi. Ngay khi biết mọi người đối với việc anh chuyển trường tỏ ra thái độ không sao cả càng làm Chu Kính Niên thêm phẫn nộ, thế cho nên khi chuyển trường đến đây anh cũng làm trời làm đất một đoạn thời gian.

    Nhưng cuộc đời đã trải qua quá nhiều đau đớn nên bây giờ Chu Kính Niên đối với những chuyện này sớm đã không để trong mắt, cho nên anh chỉ nhàn nhạt nói: “Không có.”

    Bà ngoại đau lòng mà nhìn cháu ngoại của mình nói: “Bây giờ con không cười, cũng không thích nói chuyện.”

    Chu Kính Niên trầm mặc, đời trước sau khi mất đi Phương Tranh có một đoạn thời gian rất dài anh cảm giác mình sống không nổi nữa, nhưng Phương Tranh trước khi chết lại bảo anh phải ráng sống. Cho nên anh đã cố gắng sống nhưng lại mất đi hết động lực sinh hoạt, không mở miệng nói chuyện, dần hình thành thói quen trầm mặc ít lời.

    Lúc này Liễu Phong từ trong phòng bếp ra tới, y nói với Chu Kính Niên: “Ngày mai trường học khai giảng, nếu con tới sớm một ngày thì tốt rồi, cậu còn có thể dẫn con đi dạo khắp nơi.”

    Bà ngoại nói: “Con còn chưa có đi tham quan trường học mới nữa, đáng tiếc hôm nay không kịp đi xem, ngày mai để cậu đưa con đi học.”

    “Phiền toái cậu.” Chu Kính Niên nói.

    Liễu Phong nghe xong nghiêng đầu nhìn anh, bỗng nhiên nói với mẹ mình: “Con rốt cuộc biết Kính Niên giống ai, mẹ xem nó nghiêm túc, xụ mặt còn nhỏ tuổi mà giống như ông cụ non, trông giống bạn già của mẹ không?”

    Bà ngoại nhịn không được che miệng ha hả cười rộ lên.

    Hôm nay bà ngoại muốn dẫn Chu Kính Niên đi đến trường học nhìn một cái, nề hà cả buổi chiều không thấy bóng dáng anh, chỉ có thể ngày mai đi sớm một chút thôi.

    Buổi tối Chu Kính Niên sớm nằm ở trên giường. Đời trước anh mất ngủ là chuyện bình thường, loại trạng thái này không bị anh mang tới đây, trong đầu anh tuần hoàn truyền phát lại tình hình vào lúc ban ngày nhìn thấy Phương Tranh, anh rất mau đi vào giấc ngủ.

    Liễu Phong có việc công ty cần xử lý, luôn thức dậy sớm. Bà ngoại lớn tuổi ngủ cũng ít, nhưng hôm nay hai người phát hiện một thiếu niên vốn nên tham ngủ lại thức dậy sớm nhất, bữa sáng cũng đã đi mua rồi.

    Trên bàn cơm Liễu Phong nhìn cháu trai nói thầm với mẹ mình: “Nó đối với chuyện đi học này gấp đến không chờ nổi sao?”

    Bà ngoại vỗ vào cánh tay y một cái: “Con cho rằng ai cũng giống con khi còn nhỏ, đi đến trường học giống như đi đến pháp trường à.”

    Liễu Phong sờ sờ cánh tay, không ủng hộ mà nói: “Con như vậy mới là trạng thái bình thường đó.” Gần nhà bọn họ có vài hộ gia đình, trẻ con nhà ai vừa nghe nói đi nhà trẻ cũng đều kêu khóc đến tê tâm liệt phế, gào đến giống như heo bị giết.

    Chu Kính Niên không quan tâm đến hai người đang khe khẽ nói nhỏ, anh giải quyết xong bữa sáng, lấy cặp sách tối hôm qua bà ngoại đã chuẩn bị cho mình, nói: “Cậu, con đi ra xe chờ cậu.”

    Liễu Phong cắn bánh bao gật đầu.

    Từ nhà bà ngoại Chu Kính Niên đến trường học lái xe hơn mười phút lộ trình, lúc đến nơi còn rất sớm, trước cổng trường không có mấy học sinh. Chu Kính Niên đứng ở cổng trường đã từng quen thuộc, trong lòng lan tràn cảm xúc nói không rõ được.

    Học kỳ này anh mới vừa lên lớp 11, đời trước anh ở tại đây học hai năm, sau khi thi đại học kết thúc thì rời khỏi nơi này. Nghĩ đến sau khi anh rời khỏi phát sinh đủ loại chuyện trên người Phương Tranh, nguyên bản Chu Kính Niên sắp nhìn thấy Phương Tranh mà tâm tình nhảy nhót chớp mắt một cái đã trở nên mù mịt.

    Liễu Phong đem xe đậu ở một chỗ, nói với Chu Kính Niên: “Đi thôi, cùng đi với cậu gặp chủ nhiệm lớp tương lai.”

    Chu Kính Niên được sắp xếp vào lớp 11 ban nhất, chủ nhiệm lớp tên là Trương Thiên Thiên, là bạn học thời cấp 3 của Liễu Phong.

    Trong văn phòng, Liễu Phong nhìn Trương Thiên Thiên nói: “Lão Trương a, tôi đưa cháu trai giao cho cô, cô đừng cho người khác khi dễ nó.”

    Trương Thiên Thiên tức giận mà nói: “Mau cút đi, cái gì khi dễ với không khi dễ, mặt khác là học sinh chứ không phải lưu manh.”

    Liễu Phong vội vàng trở về công ty, lấy tiền tiêu vặt ở trong túi đưa cho Chu Kính Niên: “Đây chính là tiền tiêu vặt mà cậu của con giấu bà ngoại mới có, cậu cho con hết. Trường học này thức ăn ở nhà ăn số hai không tồi, nhớ đi ăn thử.”

    Sau khi Liễu Phong rời đi, Trương Thiên Thiên hỏi Chu Kính Niên tình hình học tập, đem sách giáo khoa đã chuẩn bị giao cho Chu Kính Niên, nhìn nhìn thời gian, nói: “Sắp đến giờ học rồi, em cùng tôi vào lớp đi.”

    Lớp 11 ban nhất ở tầng thứ ba phòng thứ nhất trong khu dạy học, Chu Kính Niên đi theo Trương Thiên Thiên vào phòng học, phòng học đang cãi cọ ồn ào lập tức an tĩnh lại.

    Bởi vì Chu Kính Niên có vóc dáng cao nên hai năm học đều ngồi ở bàn cuối cùng, mà chỗ ngồi của Phương Tranh vẫn luôn ở phía trước anh. Ánh mắt anh ở phòng học tìm tòi một vòng, liếc mắt một cái thì nhìn thấy một thiếu niên trong miệng đang ngậm bánh bao đang kinh ngạc mà nhìn mình.

    Chương 3

    Chu Kính Niên nhịn không được bước về phía cậu, nhưng bị Trương Thiên Thiên gọi lại.

    Trương Thiên Thiên đang giới thiệu Chu Kính Niên cho mọi người, sau khi nói xong cô mới bảo Chu Kính Niên tự giới thiệu, không nghĩ tới Chu Kính Niên ngây ngốc mà đứng nơi đó, không khỏi lại kêu anh thêm một lần: “Bạn học Chu?”

    Đời trước cảm xúc của Chu Kính Niên vẫn luôn đi kèm phẫn nộ, anh tự giới thiệu đơn giản mà nhanh chóng, chỉ đi lên nói câu tôi tên Chu Kính Niên rồi không kiên nhẫn mà bỏ đi làm Trương Thiên Thiên ở trước mặt các học sinh xấu hổ không thôi. Lần này anh cầm lấy viên phấn trên bàn giáo viên, xoay người viết lên bảng đen tên của mình, thật sâu mà nhìn Phương Tranh đang ăn vụn bánh bao, tiếng nói trầm thấp mà bắt đầu tự giới thiệu, tên, hứng thú sở thích, tuy rằng cũng ngắn gọn, nhưng so với đời trước là nói nhiều hơn rồi.

    Cho nên không như đời trước anh lưu lại cho mọi người ấn tượng âm trầm táo bạo, lần này rất nhiều người cảm thấy anh có chút trầm mặc nghiêm túc, mọi người đều cảm thấy anh vừa mới chuyển trường không quen thuộc hoàn cảnh nên có bộ dáng như vậy là rất bình thường.

    Lúc này tiếng chuông kết thúc khóa tự học vang lên, Trương Thiên Thiên giống như đời trước chỉ chỉ chỗ ngồi phía sau Phương Tranh để Chu Kính Niên đi qua đó.

    Phía sau Phương Tranh là hai chỗ không có người ngồi, ngày thường đều bị bọn học sinh lấy để sách vở. Lúc Chu Kính Niên lại đây mấy học sinh đang đem sách vở bên trong lấy ra.

    Chu Kính Niên không vội, anh cứ như vậy đứng ở bên cạnh Phương Tranh cúi đầu nhìn đối phương, vừa vặn Phương Tranh cũng dùng ánh mắt hồ nghi mà nhìn anh.

    Phương Tranh không xác định mà nói: “Cậu có phải là người buổi chiều ngày hôm qua đứng ở đầu ngõ?”

    Khóe miệng cậu vì không thể nhớ ra mà cong cong lên, Chu Kính Niên ôn nhu nói: “Cậu nhớ rõ tôi?”

    Phương Tranh hỏi anh: “Cậu quen với Phương Hạo Nhiên?”

    Chu Kính Niên tất nhiên lắc đầu: “Không quen biết.”

    Sau đó anh nhìn thấy Phương Tranh rõ ràng thở dài nhẹ nhõm một hơi: “Ngày hôm qua cậu đứng ở nơi đó giơ tay lên với tôi, tôi còn tưởng rằng cậu và Phương Hạo Nhiên là cùng một bọn, cố ý giúp hắn tới đánh tôi.”

    Khó trách khi gặp anh cậu chạy trốn còn nhanh hơn thỏ, thì ra là do hiểu lầm.

    Chu Kính Niên nhìn cậu tỏ vẻ xin lỗi nói: “Thực xin lỗi, làm cậu sợ”

    Phương Tranh vội vàng xua tay: “Không trách cậu, là tôi sợ quá nghĩ sai. Đúng rồi, tôi tên Phương Tranh, hoan nghênh cậu vào lớp chúng ta.”

    Lúc này chỗ ngồi đã được dọn xong, Chu Kính Niên ngồi phía sau Phương Tranh, chồm lên đến gần Phương Tranh, nói: “Tôi kêu cậu là A Tranh, có thể chứ?”

    Phương Tranh không ngờ đối phương đột nhiên đến gần nói với cậu, lúc đối phương nói chuyện mang theo nhiệt khí phả vào lỗ tai làm cậu cảm thấy kỳ quái mà run rẩy. Cậu vội vàng chà xát lỗ tai mình quay đầu quái dị mà nhìn Chu Kính Niên. Nhưng ánh mắt đối phương thuần lương còn mang theo chờ mong nhìn cậu, cậu chỉ có thể ấp úng đáp: “Có thể.”

    Xoay người trở lại Phương Tranh nói thầm: Sao nhìn vẻ mặt nghiêm túc của bạn học mới này lại cảm thấy rất quen thuộc? Hoàn toàn không hiểu nổi ……

    Chu Kính Niên nhìn Phương Tranh xoa lỗ tai đến đỏ bừng đáy mắt hiện lên một ý cười..

    Từ đầu năm học cấp ba Phương Tranh đã bắt đầu làm thêm để tự đóng học phí, trước khi cậu học lớp 11 đã làm phục vụ sinh ở một quán bar thấy được mọi người quay cuồng thác loạn, cho nên Phương Tranh cũng không phải là nam sinh không hiểu biết gì. Chu Kính Niên muốn lợi dụng điểm này chậm rãi làm Phương Tranh phát hiện tâm tư của mình với cậu. Nhưng muốn dùng cách này phải nắm chắc, bằng không vạn nhất sẽ khiến Phương Tranh phản cảm mà anh lại không muốn đi đường vòng.

    Trong tiết tự học này đại đa số học sinh trong lớp đều thất thần. Tất cả mọi người đều ngăn không được tò mò về bạn học mới, thường xuyên đánh giá đối phương. Trong lớp mấy cô gái hoa si truyền cho nhau tờ giấy nhỏ, thảo luận đối phương dáng người cao lớn, bề ngoài đẹp trai nhưng khí thế cũng khiếp người.

    Vì thế buổi sáng tiết thứ nhất mới vừa xong, ở trong lớp mọi người lén lút truyền tin vị trí *ban thảo của Phương Tranh muốn giữ cũng khó giữ nổi.

    Chu Kính Niên lấy cớ không quen thuộc trường học tìm không được WC vì vậy nhờ Phương Tranh dẫn đi, hai người vừa vào WC thì nghe được tin tức bát quái này.

    Hai người đứng trước bồn tiểu, Phương Tranh quay đầu nhìn chằm chằm Chu Kính Niên, mặt đối phương như được điêu khắc hình dáng rõ ràng. Mày kiếm mắt sáng, đôi mắt thâm thúy mà sắc bén. Mũi cao thẳng, môi mỏng mà hài hòa. Lúc cậu nhìn chằm chằm đối phương đối phương cũng đang nhìn chằm chằm cậu.

    Phương Tranh vẫn như trong trí nhớ của anh tâm rất là đề phòng, lại luôn có bộ dáng mi mắt cong cong thể hiện lòng dạ chân thật. Cả người cậu như phát ra ánh sáng làm anh nhịn không được muốn tới gần.

    Phương Tranh nghi hoặc mà híp híp mắt, nhìn chằm chằm vào đôi mắt Chu Kính Niên, nếu không nhìn lầm từ ánh mắt đối phương cậu thấy được…… Ôn nhu?

    Chu Kính Niên nhìn Phương Tranh bất động đỡ tiểu đệ đệ nửa ngày, nhịn không được liếc mắt nhìn xuống phía dưới một cái.

    Phương Tranh vừa vặn hoàn hồn, chú ý tới ánh mắt kia, cậu hơi run vội vàng đem tiểu đệ đệ nhét trở lại. Mặt cậu có chút hồng, lúc cùng bạn học nam khác đi WC mấy chuyện so lớn nhỏ đều trải qua, bây giờ chỉ bị nhìn thoáng qua, sao lại ngượng ngùng?

    Lúc đi ra ngoài Phương Tranh còn suy nghĩ: Tức thật, không thấy được của Chu Kính Niên, nhìn đối phương thể trạng cao hơn mình không biết tiểu đệ đệ có lớn hơn mình không?

    Chu Kính Niên đi ở phía sau cậu nếu biết suy nghĩ trong đầu Phương Tranh, tuyệt đối sẽ đem người kéo về nhà móc tiểu đệ đệ ra cho cậu xem đủ.

    ——-

    Liễu Phong nói với Chu Kính Niên nhà ăn số hai của trường có đồ ăn ngon nhất không phải thuận miệng nói, toàn bộ trường học có bốn nhà ăn, nhà ăn số hai có vị trí xa khu dạy học nhất, nhưng bên trong học sinh lại đông nhất.

    Đời trước Chu Kính Niên cùng Phương Tranh ăn cơm trưa ở nhà ăn này qua một đoạn thời gian dài.

    Chu Kính Niên giữa trưa không ăn cơm vì không biết đường đi, Phương Tranh chủ động nói dẫn anh đi đến nhà ăn, ăn cơm trưa.

    Nhìn dòng người chen chúc xô đẩy ở nhà ăn số hai, Phương Tranh nói với Chu Kính Niên: “Cậu có phiếu cơm không? Không thì đợi một chút, hiện giờ người càng ngày càng nhiều, cậu đi giữ chỗ ngồi, tôi đi lấy cơm.”

    “Tôi có.” Chu Kính Niên nói: “Tôi đi lấy cơm cho, vóc dáng tôi cao thuận lợi hơn.”

    Phương Tranh mới vừa lấy phiếu cơm ra, đảo mắt liền thấy bạn học mới đã đi đến cửa sổ nhà ăn không khỏi hậm hực mà nghĩ lớn lên cao thì ghê gớm lắm à……

    Vóc dáng cao xác thật có chỗ rất tốt, ít nhất ở trong đội ngũ người đến người đi sẽ không cảm thấy khó chịu, Chu Kính Niên chọn vài món ăn mà Phương Tranh thích.

    Phương Tranh cầm phiếu cơm trong tay ngồi ở vị trí tốt nhất trong chốc lát thì nhìn thấy Chu Kính Niên từ trong đám người đi ra. Đối phương thân cao chân dài, bước đi không nhanh không chậm, mặc dù trong tay bê một mâm đầy đồ ăn cũng không ảnh hưởng đến hình tượng anh tuấn soái khí. Trên mặt anh không biểu tình gì khí thế lạnh lùng, bên người giống như xuất hiện một khoảng chân không, cho dù tại nhà ăn chen chúc mọi người đều tự giác bảo trì khoảng cách nhất định với anh.

    Phương Tranh chống cằm nhìn bạn học mới, cảm thấy đối phương có một bộ dạng người sống chớ đến gần, nhưng tính tình lại rất gần gũi, thật là tính cách đặc biệt mâu thuẫn.

    Chu Kính Niên đem đồ ăn để trước mặt Phương Tranh nói: “Quên hỏi cậu thích ăn cái gì, cậu xem những món này có được không?”

    Phương Tranh cúi đầu nhìn thấy, nhịn không được nhướng mày: “Đều là những món tôi thích ăn.”

    Chu Kính Niên nhẹ nhàng cười cười: “Cậu thích là tốt rồi.”

    Phương Tranh là người có ăn là tốt rồi, nhưng cũng không vì vậy mà cậu không kén ăn.

    Cậu không có điều kiện để kén ăn, lúc các học sinh khác còn phiền não vì sao phải đi học, thì cậu từ rất sớm luôn phiền não làm thế nào mới có thể tiếp tục đi học. Hiện tại học phí và sinh hoạt phí tất cả đều do cậu tự xoay sở, đối với đồ ăn yêu thích, cậu thật sự không tư cách bắt bẻ.

    Chương 4

    Hai người ra khỏi nhà ăn, Phương Tranh vuốt cái bụng phình lên, nói: “Quá no.”

    Tuổi này là thời điểm thân thể phát triển, Chu Kính Niên lấy cơm vừa đủ Phương Tranh ăn no nhưng cũng sẽ không quá no căng.

    Thừa dịp thời gian còn sớm chưa tới giờ vào lớp, Phương Tranh dẫn Chu Kính Niên đi dạo quanh khắp nơi trong trường học.

    Phương Tranh rất ít có lúc thanh nhàn như vậy, mỗi ngày sau khi tan học thì phải đến quán bar, sớm nhất cũng rạng sáng mới có thể về nhà. Mỗi ngày sau thời gian cơm trưa cậu sẽ tranh thủ ngủ bù.

    Chu Kính Niên đối với việc này cũng thập phần rõ ràng, anh nhìn quầng thâm mắt của Phương Tranh, đại khái chỉ đi dạo trong chốc lát rồi nói: “Trở về đi.”

    Học sinh nội trú đều trở về phòng ngủ nghỉ trưa, khi hai người trở lại phòng học trong phòng chỉ có mấy học sinh, cơ bản đều là học sinh ngoại trú không về nhà ăn cơm.

    Phương Tranh ghé vào bàn của mình nhắm mắt nghỉ ngơi, Chu Kính Niên an vị ở phía sau nhìn sườn mặt của cậu, hiện tại lòng anh tràn đầy thỏa mãn vì gặp lại người yêu, chỉ hy vọng thời gian có thể trôi qua chậm một chút.

    Lúc sắp đến giờ học Trần Án vừa đi vừa đập quả bóng rổ vào trong phòng học, chỗ ngồi của cậu ta sát tường, phải đánh thức Phương Tranh để đi vào.

    Trần Án chú ý tới ánh mắt Chu Kính Niên nặng nề mà liếc mình một cái, trong lòng lộp bộp một chút, nghĩ thầm bạn học này khí thế dọa người như vậy, Phương Tranh làm sao mới ngày đầu tiên đã cùng với người này qua lại được?

    Phương Tranh xoa đôi mắt ngáp một cái, mơ mơ màng màng hỏi Trần Án: “Sắp tới giờ học sao? Chút nữa học môn gì?”

    “Ngữ văn.” Trần Án nói.

    Cậu ta nhìn Phương Tranh cúi đầu vào bàn học tìm sách giáo khoa, cũng cúi đầu giả bộ tìm kiếm, nhỏ giọng hỏi Phương Tranh: “Mới ngày đầu tiên cậu đã thân với bạn học mới? Cậu ta lớn lên dọa người như vậy, cậu không sợ sao?”

    Phương Tranh rút sách giáo khoa ngữ văn ra, ngồi dậy nghi hoặc mà nhìn Chu Kính Niên, thấy Chu Kính Niên nhìn mình theo bản năng mà nhìn anh cười một cái, sau đó nhỏ giọng nói với Trần Án: “Nơi nào dọa người, bạn học mới lớn lên rất bảnh nha, đừng nói cái danh ban thảo này của tôi, chỉ sợ danh hiệu **giáo thảo của Giang Miễn cũng giữ không nổi.”

    Trần Án đầu tiên là tán đồng gật gật đầu, ngay sau đó không cho là đúng nói: “Giang Miễn mà là giáo thảo cái gì, cho rằng giỏi đánh bóng rổ chọc một đám nữ sinh hoa si thét chói tai thì chính là giáo thảo sao? Nếu không phải cậu không tham gia đội bóng rổ của ban chúng ta, khi tan học thì như thần long thấy đầu không thấy đuôi, giáo thảo khi nào đến phần hắn.”

    Phương Tranh cười: “Nói như vậy cậu cũng thấy tôi rất đẹp trai phải không?”

    Trần Án: “Không biết xấu hổ.”

    Ngồi phía sau Chu Kính Niên cau mày.

    Quốc khánh được nghỉ dài hạn lại làm các học sinh đi học hứng thú không cao, tiết ngữ văn không ít học sinh không nghỉ trưa ngáp mấy lần, cuối cùng là Chu Kính Niên, đi học hơn phân nửa lực chú ý đều đặt ở trên người Phương Tranh.

    Trường học của bọn họ học sinh ngoại trú không có tiết tự học buổi tối, cho nên buổi chiều khi tiếng chuông tan học vang lên Phương Tranh mang theo cặp sách nói hẹn gặp lại với các bạn rồi là người thứ nhất chạy ra khỏi phòng học.

    Khai giảng một tháng học chung, các bạn học khác đối với việc này tập mãi thành thói quen.

    Chu Kính Niên là người thứ hai ra khỏi phòng học, anh đứng ở rào chắn nhìn xuống phía dưới, Phương Tranh đã chạy xuống lầu, một tay mang theo cặp sách chạy ra phía cổng trường.

    Chu Kính Niên nhìn bóng dáng cậu chạy vội vàng, rất muốn đuổi theo nhưng hiện tại anh chỉ có thể đứng tại chỗ, nhịn không được vội vàng mà kêu cậu: “A Tranh!”

    Phương Tranh vẫn không ngừng bước chân, cậu quay đầu. Gió thổi làm mái tóc cậu bay lên hiện rõ khuôn mặt tươi cười phất tay với Chu Kính Niên nói: “Tôi đi về trước ngày mai gặp.”

    Rất mau, Phương Tranh đã biến mất ở trong tầm mắt Chu Kính Niên.

    Không thấy được Phương Tranh làm cái gì cũng đần độn vô vị, Chu Kính Niên chậm rì rì mà đi ra khỏi cổng trường, gặp một người đi đến đối diện với anh.

    Người nọ mở miệng: “Xin hỏi là Chu thiếu phải không?”

    Chu Kính Niên nhìn về phía người nọ.

    Người nọ cười nói: “Tôi tên Ôn Dương, chú Liễu bảo tôi dẫn cậu đi chơi một lát.”

    ——

    Phương Tranh một đường không ngừng chạy vội đến quán bar.

    Quán bar này tên là “Bóng đêm”, chạng vạng 6 giờ mở cửa, trước đó mọi người phải làm công tác chuẩn bị làm vệ sinh gì đó, hơn 7 giờ mới có người tới, đến 9 giờ quán mới có thể chân chính náo nhiệt.

    Phương Tranh mười bảy tuổi, nhưng thân hình đã cao 1 mét 78, tay chân thon dài, người lớn lên cũng khá đẹp, tuy khuôn mặt còn có vẻ ngây ngô nhưng mặc áo đồng phục của quán bar kết hợp với cái nơ nhỏ thì bộ dáng lại càng thêm đẹp mắt, luôn làm mấy cô bé phục vụ sinh mặt đỏ tim đập.

    Đây cũng nguyên nhân duy nhất khiến ông chủ quán bar vẫn để Phương Tranh làm ở chỗ này. Phương Tranh miệng ngọt, đầu óc linh hoạt, tuy rằng cậu vô tình nhưng ở chỗ này đi làm gần hai năm cũng có không ít người vì cậu mà tới đây.

    Lúc này Phương Tranh đang ghé vào trên quầy bar làm bài tập.

    Quản đốc Lý ca đi tới, vỗ vỗ bả vai Phương Tranh: “Sang năm nên trọ ở trường đi?”

    Phương Tranh nhìn chằm chằm vào sách vở không ngước lên, bút cũng không ngừng, ân ân mấy tiếng, đáng tiếc nói: “Đúng vậy, lớp 12 cần phải trọ ở trường, còn phải học tiết tự học buổi tối.” Đến lúc đó trọ ở trường Phương Tranh cũng không thể đến đây đi làm kiếm tiền, may mà cậu luôn suy xét đến điểm này, mấy năm nay cũng để giành một số tiền, sinh hoạt không thành vấn đề. Quán bar bán được rượu đều có trích phần trăm, mỗi tháng thành tích làm phục vụ sinh của cậu khá cao, tiền lương luôn cao hơn mọi người một chút.

    Phương Tranh làm xong bài tập, quán bar cũng nghênh đón người khách đầu tiên.

    Buổi tối 9 giờ, Chu Kính Niên đi theo Ôn Dương cùng một đám bạn được gọi đến đi vào quán bar “Bóng đêm”.

    Quán bar ánh đèn sặc sỡ, trên đài đã bị người chiếm hết, ghế dài cũng không còn bao nhiêu, Ôn Dương sớm đã đặt trước ghế lô, Lý ca ân cần mà dẫn một đám người lên lầu hai.

    Chu Kính Niên một đường tìm kiếm thân ảnh Phương Tranh, nhưng ánh đèn chớp tắt không ngừng Chu Kính Niên nhìn hoa mắt, cũng không tìm được người.

    Chờ mọi người ngồi ổn định rồi Lý ca mỗi đưa mấy cô gái thanh tú đến.

    Ở đây lấy thân phận địa vị mà so sánh thì nhiều người đều kém Ôn Dương, mà Ôn Dương so với Chu Kính Niên lại kém hơn rất nhiều, cho nên đề tài trung tâm của mọi người đều lấy Chu Kính Niên làm chủ. Nhưng mà Chu Kính Niên hứng thú không cao, nói không nhiều lắm, uống rượu cũng chỉ là chạm cốc tượng trưng, cũng không uống.

    Một cô gái ngồi ở bên người Chu Kính Niên thấy Chu Kính Niên xụ mặt cũng thức thời, chỉ rót rượu cho anh rồi quy củ mà ngồi ở bên cạnh xem những người khác chơi xúc xắc.

    Ôn Dương bưng một ly rượu an vị ở bên cạnh Chu Kính Niên, thấy anh không uống rượu cũng không tham dự vui chơi luôn có bộ dáng không hứng thú, không khỏi quan tâm hỏi: “Chu thiếu muốn chơi cái gì?”

    Liễu Phong là thủ trưởng của ba Ôn Dương, mà thân phận của Chu Kính Niên lại là người thừa kế đại tập đoàn tương lai, hắc bạch lưỡng đạo đều dùng được. Đối đãi với một vị Thái tử gia như vậy, Ôn Dương không dám có bất luận sơ sẩy gì.

    Chu Kính Niên lắc đầu, đúng lúc này cửa ghế lô bỗng nhiên bị mở ra, một người đàn ông thân hình béo tốt ước chừng ba mươi mấy tuổi nghiêng ngả lảo đảo mà đi vào. Trong tay đối phương bưng ly rượu, trên mặt đã đỏ ửng, bước chân phù phiếm, toàn là mùi rượu.

    Trong ghế lô đang náo nhiệt bởi vì người này xâm nhập, tức khắc an tĩnh lại.

    Ôn Dương nhìn người vừa đi vào, sắc mặt trở nên khó coi.

    Người nọ cười hắc hắc, tự mình ngồi xuống sô pha ôm một cô gái ở gần không màng đối phương giãy giụa, cường thế mà hôn lên mặt cô gái một cái, sau đó nhìn Ôn Dương: “Ôn thiếu gia, cậu cũng tới nơi này chơi à, vừa rồi nhìn thấy các cậu lên lầu, tôi còn tưởng rằng tôi hoa mắt.”

    Ôn Dương uống rượu cũng loạng choạng, không muốn để ý tới những người này, chỉ dùng ánh mắt nhìn qua người bên cạnh nói: “Tằng đại thiếu uống say, nên đưa trở về ghế lô gọi người tới đỡ hắn về đi, giao cho bạn của hắn.”

    Tằng đại thiếu không vui, nhìn Ôn Dương âm dương quái khí nói: “Rượu cũng chưa uống một ly vậy mà Ôn thiếu lại đuổi người đi rồi?” Hắn đem ánh mắt chuyển tới trên người Chu Kính Niên rồi lập tức mở to mắt, trong nháy mắt tất cả đều vì sắc đẹp kinh diễm của anh mà như quỷ đói nhìn thấu Chu Kính Niên: “Vị này là công tử nhà ai? Hôm nay gặp nhau chính là có duyên, để anh kính cậu một ly!”

    Ôn Dương sắc mặt biến đổi, mắng họ Tằng muốn tìm chết, không chờ được người của quán bar đến đứng dậy kéo Tằng đại thiếu, muốn lôi người ra ngoài.

    Tằng đại thiếu khó chịu đẩy tay Ôn Dương ra, hung ác nói: “Cậu dám đụng đến tôi thử xem!”

    Ôn Dương lần đầu bị người làm mất mặt mũi như vậy, tuy rằng chướng mắt họ Tằng nhưng thế lực đối phương cũng không thể khinh thường, luận thân phận y còn phải kêu đối phương một tiếng chú, y là thân phận con cháu cũng không thể cùng đối phương xé rách mặt.

    Tằng đại thiếu chỉ đem ánh mắt đặt ở trên người Chu Kính Niên, hắn đã uống đến say mắt lờ mờ, bằng không cũng sẽ thấy đáy mắt của Chu Kính Niên sắc lạnh. Hắn giơ ly rượu, nhìn Chu Kính Niên chỉ bưng ly rượu chạm ly của hắn một chút là xong việc, vạn phần khó chịu: “Cậu đây là có ý gì? Khinh thường Tằng ca sao?”

    Chu Kính Niên trợn mắt nhìn hắn, cảm xúc không hề phập phồng: “Vậy ông nghĩ như thế nào?”

    Ly rượu nặng nề mà rơi xuống, Tằng đại thiếu khó chịu mà “Sách” một tiếng, hắn là người hoành hành ngang ngược ở quán bar nên lúc này những người đi chơi với hắn cũng chạy đến gian ghế lô này.

    Là người dẫn đầu Tằng đại thiếu và Ôn Dương không nói gì, làm cho bọn người đi theo cũng không biết làm sao. Đối phương người nhiều, bọn Ôn Dương bị người đối phương bức đến một góc, mắt thấy hai bên giương cung bạt kiếm, không khí giằng co, một người phục vụ sinh đẫy xe rượu xuất hiện ở trước cửa.

    Bình rượu nhẹ nhàng va chạm phát ra âm thanh leng keng leng keng, trong gian phòng an tĩnh tiếng vang này trở nên vô cùng lớn, vô cùng đột ngột, hấp dẫn tầm mắt mọi người ở đây.

    Chu Kính Niên quay đầu, nhìn Phương Tranh giống như kiếp trước bỗng nhiên xuất hiện ở cửa, trái tim anh hung hăng mà nhảy lên. Kiếp trước bắt đầu từ giờ khắc này cả đời còn lại của anh đều cùng cái người tên Phương Tranh này gắt gao mà quấn chặt ở bên nhau.

    *Ban thảo: hot boy của ban

    **Giáo thảo: hot boy của trường

    Chương 5

    Phương Tranh nhìn vào trong ghế lô thấy không khí không đúng đang muốn lui ra ngoài, bỗng nhiên bị người gọi lại.

    Kêu cậu là một thanh niên nhuộm tóc đỏ dáng vẻ lưu manh, hắn chỉ vào Phương Tranh, nói: “Mày lại đây.”

    Phương Tranh chần chờ một chút, rốt cuộc vẫn đẩy xe đi vào.

    Cửa đóng lại, Phương Tranh đi vào hai bước mới nhìn thấy Chu Kính Niên ngồi ở trên sô pha đôi mắt mở to mà chớp chớp như một con mèo con, đặc biệt vô tội đáng yêu.

    Tên tóc đỏ từ trong xe lấy một chai rượu, khui ra sau đó rót vào một ly, hắn nhìn Chu Kính Niên cười như không cười nói: “Chú em chắc cảm thấy chỉ uống rượu đơn giản như vậy thì không thú vị, hôm nay cho cậu một chút mới mẻ.” Sau đó đem ly rượu nhét vào tay Phương Tranh, ra lệnh: “Đi mời vị này uống rượu.”

    Cuối cùng, không có ý tốt mà bỏ thêm hai chữ: “Dùng miệng.”

    Tại đây trong trường hợp không khí căng thẳng này, thái độ tên tóc đỏ là muốn làm nhục Chu Kính Niên. Một đại thiếu gia đang bị làm nhục, tất cả mọi người xung quanh như xem kịch vui cùng nhau cười vang lên.

    Bị ấn ở trên sô pha Ôn Dương cả giận nói: “Tằng Vinh!”

    Gương mặt Tằng Vinh đầy thịt mỡ đến độ không thể nhanh chóng mà mở mắt liếc Ôn Dương, thấy y rống giận vẫn mắt điếc tai ngơ, hắn bị Chu Kính Niên làm mất mặt mũi, tất nhiên muốn từ trên người anh tìm trở về.

    Lòng Phương Tranh trầm xuống ngẩng đầu nhìn Chu Kính Niên, anh có đôi mắt thâm trầm giống như ban ngày cậu nhìn thấy, tuy mặt mày lạnh lùng nhưng vẫn ôn hòa làm cho người cảm thấy an tâm.

    Phương Tranh bỗng nhiên thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Người ở đây ai cậu cũng không thể trêu vào, người có thể xin cầu cứu cũng chỉ có vị bạn học mới quen biết ngắn ngủi có một ngày này.

    Thấy cậu phục vụ sinh thất thần, tên tóc đỏ xô đẩy cậu một cái, thúc giục nói: “Thất thần làm gì, mau lên!”

    Phương Tranh bị đẩy không tự chủ được nhào về phía Chu Kính Niên, ly rượu vang đỏ đổ hết vào người anh, cảm thấy eo nóng lên, cậu đã bị Chu Kính Niên ôm vào trong lòng.

    Phương Tranh ngửi thấy mùi của rượu vang đỏ, ở trong lồng ngực của Chu Kính Niên ngẩng đầu lên, vừa lúc anh cũng cúi đầu xuống, chóp mũi hai người cơ hồ chạm vào nhau. Cậu nhìn Chu Kính Niên vén những sợi tóc dài trên trán mình, thấp giọng nói: “Chờ lát nữa ngoan ngoãn trốn tránh, biết không?”

    Phương Tranh bị ngữ khí ôn nhu của anh làm cho ngẩn ra, chờ khi cậu hoàn hồn đã bị Chu Kính Niên bóp eo đẩy qua một góc của sô pha.

    Chu Kính Niên từ trên sô pha đứng lên.

    Kiếp trước cũng như thế này, vì muốn làm nhục anh, người của Tằng Vinh bắt Phương Tranh ra lệnh cậu lấy miệng rót rượu cho anh, khi đó tuy rằng anh là người ăn chơi trác táng người khác không dám chọc nhưng cũng giao tiếp chưa sâu, cũng không muốn phiền toái cho cậu mình, hơn nữa tâm tình không tốt, trong ánh đèn xanh đỏ mông lung thoáng nhìn phát hiện thân hình Phương Tranh rất giống Ứng Thành, không biết từ nơi nào vụt ra một cổ tà hỏa, ngửa đầu uống một ngụm rượu lôi kéo vị bạn học Phương Tranh đang nhìn mình cầu cứu mà cường hôn.

    Khi đó, anh không màng đối phương khuất nhục giãy giụa, liều mạng hôn môi đối phương, thẳng đến khi bị đối phương cắn môi chảy máu mới chưa đã thèm mà thả ra.

    Từ đó về sau Phương Tranh rất chán ghét anh nhưng mà ngại thân thế của anh nên cậu cũng không có biện pháp trả thù, cho dù hai người ngồi bàn trước bàn sau Phương Tranh cũng đến nửa năm không nói với anh một câu.

    Hồi ức chỉ là một cái chớp mắt, Chu Kính Niên cầm một chai rượu chưa khui hung hăng mà nện vào đầu Tằng Vinh đang lười nhác mà ngồi ở bên cạnh mình.

    Chai rượu vỡ vụn, phát ra tiếng vang rất lớn, Tằng Vinh hừ cũng chưa hừ một tiếng, đỉnh đầy đầu máu xoay người ngã xuống mặt đất.

    Tất cả mọi người bị một màn này làm cho chết lặng, mọi người không nghĩ đến anh lại ra tay tàn nhẫn như vậy, vừa ra tay đã trực tiếp đập bể đầu Tằng Vinh.

    Phương Tranh cũng choáng váng, cậu nhìn sườn mặt Chu Kính Niên góc cạnh rõ ràng, trong nháy mắt khí thế trên người anh như toàn bộ khai hỏa, giống như con sư tử lười biếng ngủ gật rốt cuộc đã tỉnh táo lại, nhất cử nhất động đều mang theo khí thế khiếp người làm người kinh tâm động phách.

    Tim của Phương Tranh bỗng nhiên bang bang mà nhảy dựng lên.

    Sau khi Tằng Vinh ngã xuống đất, tên tóc đỏ phản ứng nhanh nhất nhấc chân đá Chu Kính Niên.

    Những người đi cùng Tằng Vinh cũng nhanh chóng hướng về Chu Kính Niên mà ào ào xông lên.

    Bởi vì muốn phụ đánh Chu Kính Niên nên bọn người đang giữ chặt Ôn Dương cũng gia nhập chiến cuộc.

    Trong ghế lô đang đánh nhau, Phương Tranh đứng ở một góc sô pha trong tay còn ngây ngốc mà cầm ly rượu không để rớt, cậu nhìn bộ dáng thành thạo của bạn học lấy một địch số đông, do dự nếu lúc này mình lên hỗ trợ có thể ngược lại làm cho đối phương thêm phiền phức hay không.

    Một người bị Chu Kính Niên đá một đá, trực tiếp ngã vào sô pha trước mặt Phương Tranh, nhìn thấy mái tóc đỏ quen thuộc Phương Tranh không chút suy nghĩ, tùy tay lấy một chai rượu đập thật mạnh vào ót người nọ.

    Sau khi Tằng Vinh bị chai rượu đập vào đầu hôn mê thì tên tóc đỏ cũng hôn mê theo.

    Bên Tằng Vinh có thể đánh lộn chỉ có một hai người còn những người khác thì toàn là bọn cả ngày ăn chơi thiếu rèn luyện, thân mình đều bị tửu sắc làm cho suy yếu. Bên Chu Kính Niên cũng như thế đều là một đám cậu ấm sống trong nhung lụa sức chiến đấu chủ yếu dựa vào anh và Ôn Dương.

    Chờ sau khi đem đám người Tằng Vinh đánh gục, chuyện giải quyết hậu quả giao cho Ôn Dương, Chu Kính Niên vươn tay nhìn Phương Tranh nói: “Tới đây.”

    Phương Tranh buông ly rượu, mới vừa đi đến bên cạnh Chu Kính Niên cánh tay đã bị túm chặt, anh kéo cậu từ ghế lô đi ra ngoài.

    Ghế lô cách âm hiệu quả tuy rất tốt nhưng bên trong động tĩnh cũng khiến người ở ghế lô bên cạnh chú ý. Lý ca đứng ở cạnh cửa, vừa thấy Phương Tranh bình an trở ra thì thở dài nhẹ nhõm một hơi, nhưng sau khi hắn nhìn thấy tình hình bên trong ghế lô trái tim lại như ngừng đập.

    Phương Tranh không tự chủ được bị lôi đi, cũng không kịp nói với Lý ca một tiếng, cậu xoay cánh tay bị Chu Kính Niên bắt lấy hỏi: “Cậu muốn kéo tôi đi chỗ nào?”

    Chu Kính Niên dừng lại, xoay người nhìn cậu nói: “Sẽ có người báo nguy, đợi cảnh sát tới cậu muốn đi cùng họ một chuyến?”

    Phương Tranh vừa nghe tức khắc co rụt cổ lại, nếu như đi đến đồn cảnh sát những người đó sẽ nhớ rõ mặt cậu, xong việc có khả năng sẽ giận chó đánh mèo trên người cậu, tùy thời mà trả thù.

    Chu Kính Niên cười một tiếng, chờ Phương Tranh thay đổi quần áo hai người mới trực tiếp từ cửa sau quán bar đi ra ngoài.

    Đi dọc theo đường phố lấp lánh ánh đèn Phương Tranh bất đắc dĩ mà thở dài một hơi, trước khi ra về tuy rằng có xin phép nhưng cũng phải bị khấu tiền lương. Nhưng nhìn Chu Kính Niên đi bên cạnh cậu lại nghĩ đối phương bất chấp bản thân đang gặp phiền toái phải cũng giải vây cho cậu, thì suy nghĩ gì cũng tan biến.

    Chu Kính Niên nghiêng đầu nhìn Phương Tranh, thấy khuôn mặt nhỏ nhăn nhó thì biết cậu đang suy nghĩ cái gì, nhịn không được muốn sờ tóc của cậu. Tay giật giật, nhưng Chu Kính Niên rốt cuộc nhịn xuống, anh hỏi Phương Tranh: “Cậu đói không?”

    Hiện tại đã qua 10 giờ, Phương Tranh vì không muốn trể giờ đi làm nên tan học không ăn cơm chiều chờ khi tới giờ về quán bar sẽ phát đồ ăn khuya.

    Chu Kính Niên vừa hỏi xong bụng Phương Tranh cũng trả lời bằng cách “Thầm thì” kêu hai tiếng.

    Phương Tranh xấu hổ mà hắc hắc cười hai tiếng.

    Chu Kính Niên nói: “Đêm nay cậu bị tôi liên lụy, tôi mời cậu ăn khuya.”

    Tiệm cơm hầu hết đều đã đóng cửa, cuối cùng hai người tìm được một quán nướng BBQ ngồi xuống, sau khi chọn một đống đồ nướng BBQ, Chu Kính Niên nói với ông chủ: “Cho ớt cay ít thôi.”

    Phương Tranh thích ăn cay nhưng cậu ăn cơm không quy luật, dạ dày luôn tạo phản, bây giờ bụng đói ăn cay cũng không thích hợp.

    Phương Tranh nhìn Chu Kính Niên đi tới mặt không đổi sắc mà ngồi đối diện cậu, một đôi chân dài ủy khuất mà cong ở nơi đó, cậu dùng ánh mắt kỳ dị mà nhìn anh.

    Chu Kính Niên thấy cậu nhìn mình chằm chằm, nói: “Làm sao vậy?”

    Phương Tranh cười cười, nói: “Tôi cảm thấy cậu và tôi không cùng một thế giới.” Cậu chỉ chỉ những người ngồi ở chung quanh quán nướng BBQ, lại nhìn con người Chu Kính Niên không hợp với cảnh vật chung quanh, nói: “Cậu không giống như loại người sẽ ngồi ăn ở những chỗ như thế này.”

    Chu Kính Niên vừa thấy là biết không phải sinh ra trong gia đình bình thường, chỉ từ cách ăn mặc là có thể nhìn ra manh mối.

    Chu Kính Niên đem áo khoác cởi ra đặt ở đầu gối, kéo tay áo lên lộ ra cánh tay thon dài hữu lực. Anh nghe Phương Tranh nói xong, chỉ nhàn nhạt mà cười. Đời trước vì theo đuổi đối phương, từ ban đầu ghét bỏ, đến sau lại tập mãi thành thói quen, anh cùng Phương Tranh ăn vô số lần những quán nướng BBQ ở ven đường.

    Những món nướng BBQ rất nhanh đã được đem lên, Chu Kính Niên dùng chiếc đũa đẩy những xiên thịt nướng và rau dưa xuống đĩa của mình rồi đem cái đĩa chất đầy thức ăn đẩy đến trước mặt Phương Tranh, cầm cái đĩa của cậu qua rồi tiếp tục lấy thịt từ xiên que ra, mình thì ngẫu nhiên ăn một vài miếng.

    Phương Tranh nhìn động tác thành thạo của anh nhịn không được ngừng ăn.

    Chu Kính Niên tùy thời chú ý cậu liền hỏi: “Không thể ăn?”

    Phương Tranh lắc đầu, nuốt thức ăn trong miệng xuống, cánh tay ở giữa hai người qua lại xoay chuyển: “Cậu đối với ai cũng đều ôn nhu, săn sóc như vậy sao?”

    Tuy rằng hoàn cảnh không thích hợp là ở quán nướng BBQ, nhưng cử chỉ này của Chu Kính Niên giống như mấy cảnh cậu xem ở trong TV, là nam chính giúp nữ chính cắt bò bít tết.

    Chu Kính Niên nhìn chăm chú cậu nói: “Tất nhiên là phải tùy người.”

    Phương Tranh ngẩn người.

    Rất nhanh một cái đĩa khác cái đã được lấy đầy thức ăn, Chu Kính Niên lại lần nữa đẩy qua phía cậu, cắt đứt dòng suy nghĩ của Phương Tranh.

    Thuộc truyện: Tình chi sở chung