Tình chi sở chung – Chương 16-20

    Thuộc truyện: Tình chi sở chung

    Chương 16

    Một tuần vất vả rốt cuộc cũng trôi qua, ngày nghỉ Chu Kính Niên và Phương Tranh đi công viên giải trí làm thêm. Đương nhiên Từ Huệ cũng ở đây, nhưng giữa tình địch với nhau không thể trông cậy Chu Kính Niên cho cô sắc mặt tốt đẹp.

    Từ Huệ cũng rất thông minh, cô cảm giác được Chu Kính Niên đối với cô có địch ý, tuy rằng không biết mình làm gì khiến đối phương chán ghét, nhưng cô vừa nhìn là biết mình và đối phương là hai người ở hai thế giới khác nhau không cần miễn cưỡng hòa nhập. Cho nên lúc nghỉ ngơi chỉ cần Chu Kính Niên vừa mới nói là cô thức thời trầm mặc, ngẫu nhiên tìm đề tài khác cùng nói chuyện với Phương Tranh.

    Nhưng cô cũng không được như ý lúc cùng Phương Tranh nói chuyện phiếm thì Chu Kính Niên lại rất ác liệt mạnh mẽ xông vào đổi đề tài, sau đó chậm rãi đem lực chú ý của Phương Tranh chuyển dời đến anh, dẫn đường Phương Tranh chỉ nói chuyện với mình.

    Phương Tranh cũng không phải là người trì độn, cho nên qua vài lần nghỉ ngơi cậu phát hiện hai người không thích hợp.

    Vào lúc buổi tối Phương Tranh hỏi Chu Kính Niên sao lại không muốn nói chuyện với Từ Huệ.

    “Tôi với cô ta không thân.” Chu Kính Niên nói như vậy, nhìn nét mặt Phương Tranh rõ ràng không thể hiểu được.

    Tôi và cô ta không thân cho nên sao lại phải nói chuyện phiếm với cô ta?

    Môi Phương Tranh mấp máy muốn nói lúc tôi và cậu mới vừa quen, cậu cũng không có thái độ “Trước giờ tôi không quen thì không nói chuyện”

    Nhưng quen với Chu Kính Niên lâu như vậy cậu biết Chu Kính Niên trước mặt người không quen biết thì luôn có một bộ dáng như vậy nên Phương Tranh có thể cảm nhận Chu Kính Niên đối với cậu không giống như đối với người khác.

    Thứ hai sau nghi thức chào cờ lại đến lúc phải thay đổi chỗ ngồi mỗi tuần.

    Chu Kính Niên giúp đỡ Phương Tranh đem sách vở dọn đến phía trước chỗ mình ngồi, nói: “Rốt cuộc cũng trở về.”

    Trần Án ha ha cười nói: “Hai cậu như đôi vợ chồng trẻ không muốn ở riêng mà.”

    Phương Tranh mặt đỏ lên, mắng: “Sao cậu có thể nói vậy?”

    Ngón tay của Trần Án ở ngoài miệng nghẹn cười mà làm động tác kéo khóa kéo.

    Phương Tranh quay đầu lại nhìn Chu Kính Niên, thấy anh cúi đầu ở hộc bàn tìm sách giáo khoa, cũng không vì Trần Án nói giỡn mà có phản ứng gì, vì thế cảm thấy nghi ngờ chẳng lẽ cậu đã nghĩ nhiều rồi?

    Lúc Chu Kính Niên ngẩng đầu, ý cười lộ ra nơi khóe miệng đã dấu đi không thấy. Từ lần trướ phát hiện ra có khác thường nên Phương Tranh quan sát thử anh rất nhiều lần. Chu Kính Niên vẫn luôn làm bộ không biết, biểu tình lại đứng đắn nhưng bình thường một ít thân mật mờ ám cũng không thiếu.

    Chu Kính Niên cố tình làm cho Phương Tranh có cảm giác là anh thích Phương Tranh nhưng kỳ thật cậu đã nghĩ nhiều nên sinh ra ảo giác.

    Chuyện thân mật mờ ám thì nam sinh trong lớp học có quan hệ tốt cũng sẽ làm. Nếu Phương Tranh là thẳng, như vậy tuyệt đối cậu sẽ không loạn tưởng, vấn đề là Phương Tranh trời sinh là cong.

    Chu Kính Niên làm những việc như thế này ở trong mắt Phương Tranh lại không hề thuần túy như vậy mỗi tiếng nói cử động đều sẽ bị bịt kín một tầng sắc thái ái muội.

    Hơn mười ngày qua đi, cổ chân Phương Tranh đã không có việc gì, buổi chiều lúc hai người đi đến quán bar Phương Tranh nói không cần Chu Kính Niên đón đưa cậu về sau cậu đã có thể tự mình đi học đi làm.

    Chu Kính Niên nói: “Không được, muốn phu xướng phụ tùy.”

    Phương Tranh không còn gì để nói nhéo nhéo thịt trên eo Chu Kính Niên: “Cậu sao lại bắt chước Trần Án nói giỡn như vậy.”

    Chu Kính Niên hơi run lên một chút, sau đó nghiêm túc mà nói: “Tôi không có nói giỡn.”

    Phương Tranh bị bộ dạng Chu Kính Niên nghiêm túc nói giỡn làm cho tức cười, cuối cùng hai người nói vẫn như cũ cùng nhau đi học đi làm, Phương Tranh mời anh ăn bữa sáng, về sau hai người sẽ thay phiên đạp xe chở nhau.

    Cuối tuần bọn họ sẽ đến kỳ thi tháng, Phương Tranh hơi yếu môn tiếng Anh, lúc trước Chu Kính Niên học đại học tuy rằng đều cà lơ phất phơ nhưng từ những tiếp xúc trong vòng luẩn quẩn không giống như người khác, sau lại hợp tác kinh doanh phần lớn cũng là người nước ngoài, thời gian anh nói ngoại ngữ còn nhiều hơn nói tiếng Trung, tiếng Anh đương nhiên cũng không tệ.

    Mấy ngày này Phương Tranh đi làm chỉ cần có chút nhàn rỗi sẽ không quên học từ vựng, ôn ngữ pháp, gặp chỗ không đúng Chu Kính Niên sẽ nhắc nhở cậu.

    Chờ đến sau khi ra về Chu Kính Niên vừa chở Phương Tranh vừa bảo Phương Tranh đọc từ vựng cho mình nghe.

    Đưa Phương Tranh về đến nhà Chu Kính Niên nhìn cậu đi vào sau đó mới cưỡi xe trở về, đến đầu ngõ lại thiếu chút nữa đụng vào một người.

    Đó là Phương Hạo Nhiên.

    Phương Hạo Nhiên và Phương Tranh không học chung trường, năm đó hai người thi chuyển cấp Phương Tranh liều mạng nên thi đậu vào trường cấp ba tốt nhất thành phố, mà Phương Hạo Nhiên thi chuyển cấp số điểm còn thấp hơn một nửa so với số điểm trúng tuyển thấp nhất của trường này. Phương Lương Bân và Trương Lôi cũng muốn cho con của mình đi học chung trường với Phương Tranh nhưng mấy vạn tiền học phí bọn họ không có, chỉ có thể miễn cưỡng chọn một trường trung học bình thường gần nhà để Phương Hạo Nhiên vào học.

    Đời này buổi chiều đầu tiên Chu Kính đến Lệ Thành đã gặp qua Phương Hạo Nhiên một lần. Bởi vì Phương Hạo Nhiên thường thức dậy trễ hơn Phương Tranh nhưng lại ngủ sớm hơn Phương Tranh cho nên Chu Kính Niên đón đưa Phương Tranh lâu như vậy mới lần thứ hai nhìn thấy hắn.

    Ngõ nhỏ chỉ có ánh đèn mơ hồ cũng không sáng lắm. Chu Kính Niên nhận ra Phương Hạo Nhiên nhưng Phương Hạo Nhiên lại không nhận ra anh chỉ tò mò nhìn anh rồi cúi đầu đi vào trong nhà.

    Chu Kính Niên nhớ lại kiếp trước, lúc này Phương Hạo Nhiên hẳn là đã trầm mê game online. Kiếp trước bởi vì quá độ trầm mê game online, đem học phí học kỳ hai tiêu xài hết, bởi vì sợ hãi bị trách phạt, mà đem chú ý đánh tới trên đầu Phương Tranh, tụ tập mấy tên lưu manh đầu đường làm tiền Phương Tranh.

    Lúc ấy Phương Tranh bị vây đánh vừa lúc bị anh nhìn thấy. Lúc ấy bởi vì khi trước ở quán bar cường hôn Phương Tranh nên anh cũng chưa bao giờ nói chuyện với Phương Tranh, khi đó trong lòng anh cũng có chút áy náy nên ra tay giúp cậu một phen, lúc đó mới chân chính bắt đầu cùng Phương Tranh lui tới.

    Chu Kính Niên ngừng xe lại quay đầu nhìn bóng dáng Phương Hạo Nhiên đã đi xa. Lúc này Phương Hạo Nhiên còn có chừng mực, nhiều nhất đem tiền tiêu vặt tiết kiệm của mình cầm đi lên mạng chơi, chờ thêm một thời gian nữa sẽ bắt đầu dùng cớ mua dụng cụ học tập mà lừa gạt người trong nhà lấy tiền.

    Chu Kính Niên nghiêng nghiêng đầu, đôi mắt hẹp dài hiện lên một chút lạnh lùng, có lẽ mình nên thúc đẩy Phương Hạo Nhiên một phen.

    Những ngày kế tiếp bình đạm rồi lại bận rộn cứ thế lặp lại mà trôi qua nhưng đối với Chu Kính Niên mà nói chỉ cần có thể cùng người yêu ở bên nhau dù là bình đạm hay bận rộn cũng mang theo ngọt ngào nồng hậu.

    Chu Kính Niên chuyển trường tới đây đã hai mươi ngày, trừ bỏ Phương Tranh anh cũng không tiếp xúc với những người khác. Nhưng con người của anh cao lớn lạnh lùng đẹp trai lại rất hấp dẫn tầm mắt của những cô gái trẻ.

    Phương Tranh chú ý biết được gần đây trưởng bộ môn tiếng Anh thường dùng ánh mắt nhìn ngó Chu Kính Niên. Phát hiện được chuyện mới mẻ này Phương Tranh quan sát Chu Kính Niên thấy anh có vẻ cũng không phát hiện ra cũng chuẩn bị nhắc nhở anh

    Chu Kính Niên không biết sao? Anh đương nhiên biết nha, cô gái kia mỗi lần ôm tập đi vào phòng học vòng tới vòng lui đều ở bên cạnh anh, đề cao âm lượng ra vẻ mình đọc tiếng Anh rất giỏi rất giống như khổng tước khoe khoang.

    Nhưng Chu Kính Niên nghĩ cô ta thích nhìn mình thì cứ nhìn đi, chỉ cần không nhìn tới Phương Tranh là được rồi. Anh biết lúc mình vừa tới đây đã phát hiện cô gái này trước kia cũng rất thích Phương Tranh.

    Chỉ qua vài ngày trôi qua sau khi hai người ăn cơm trưa trở lại phòng học, lúc này trong phòng học chỉ có hai người, Chu Kính Niên từ trong hộc bàn làm trò trước mặt Phương Tranh lấy ra một phong thư màu hồng phấn, mang theo một mùi thơm thanh đạm.

    Lúc này thì anh mới biết đây là phong thư tình. Chu Kính Niên: “……”

    Phương Tranh thò đầu qua nhìn nhìn, rồi nhìn anh bằng ánh mắt cao thâm khó đoán mà nói: “ Chữ này có chút quen mắt.”

    Sao lại không quen mắt, lúc học tiếng Anh trưởng khoa sẽ ngẫu nhiên giúp giáo viên viết lên bảng đen vài chú thích gì đó nên trong lớp học không ai không biết chữ viết của cô.

    Phương Tranh ha ha cười từ trong hộc bàn cũng đem ra một phong thư màu hồng phấn, mang theo hương thơm thanh đạm tươi mát.

    Cái này lại làm cho vẻ mặt của Chu Kính Niên càng cao thâm khó đoán.

    Mỗi học kỳ Phương Tranh đều nhận được mấy phong thư tình như vậy cho nên lúc này rất bình tĩnh, cậu nhìn cả hai mặt của phong thư cười nói: “ Mua ở căn tin trường học, tôi cảm thấy màu tím đẹp hơn.”

    Chu Kính Niên hỏi cậu: “Cậu không muốn mở ra nhìn xem sao?”

    Phương Tranh lắc đầu: “Không xem, không biết ai viết là tốt nhất, miễn cho về sau gặp lại sẽ xấu hổ.”

    Vì thế Chu Kính Niên lấy thư tình trên tay cậu, đứng dậy nói: “Tôi đây sẽ đi ném.”

    “Ai ai ai!” Phương Tranh giữ chặt anh lại đem thư tình cướp về, sau đó cậu bỏ vào hộc bàn, nhỏ giọng nói: “Muốn ném cũng đừng ném trong trường học, vạn nhất bị người biết truyền tin ra sẽ đả thương đến tâm của người ta, cũng đả thương mặt mũi của người ta”

    Chu Kính Niên liếc nhìn cậu một cái, nói: “Được rồi.”

    Phương Tranh cũng không nghỉ trưa, Chu Kính Niên đem sách vở của mình tạm thời để trên bàn Phương Tranh. Phương Tranh cầm sách vở luyện tập và bút đem ghế dựa điều phương hướng, cùng Chu Kính Niên cách cái bàn ngồi mặt đối mặt, một người chiếm cứ một bên bắt đầu làm bài, gặp được bài khó thì thảo luận liên tục.

    Nhưng hôm nay Chu Kính Niên không có tâm tư làm bài, anh xoay bút trên tay chọc chọc vào cánh tay Phương Tranh, hỏi cậu: “A Tranh, cậu thích dạng nữ sinh gì?”

    Phương Tranh cũng không ngẩn đầu lên nói: “Cậu xem tôi bây giờ là cái dạng này, có tâm tư suy nghĩ lung tung rối loạn sao?”

    Ở trong lòng Phương Tranh trừ bỏ làm việc kiếm tiền học phí, không còn có chuyện gì quan trọng hơn học tập. Bởi vì Chu Kính Niên đối với cậu rất thâm mật khác với những người khác cậu mới tưởng Chu Kính Niên thích cậu mới có tâm tư. Nhưng trải qua nhiều ngày quan sát thử cậu đã khẳng định Chu Kính Niên chỉ thuần túy xem cậu là bạn tốt nên mới đối đãi như vậy. Phương Tranh cũng biết mình và anh hoàn toàn là người ở hai thế giới khác nhau cho nên tuy rằng trong lòng cậu đối với sự thân cận của Chu Kính Niên mà cảm động vui mừng, nhưng cũng chỉ dừng lại ở hai chữ bạn bè.

    Chu Kính Niên thong thả ung dung thử: “Sớm muộn gì cũng phải yêu đương trong trường học không có nữ sinh làm cậu có hảo cảm sao?”

    Trong lòng không thể nói là mất mát nhưng vẫn thở dài nhẹ nhõm một hơi, Phương Tranh ngừng bút, cười ngẩng đầu nhìn Chu Kính Niên: “Đừng cứ hỏi tôi, cậu thì sao? Tôi thấy cậu dùng di động gửi tin nhắn, là bạn gái sao?”

    Chu Kính Niên nói: “Không phải bạn gái, cũng không có bạn gái.Tôi đã từng yêu một lần nhưng cũng đã chia tay.”

    Chuyện của Ứng Thành, Phương Tranh sớm muộn gì cũng biết, còn không bằng nhân lúc còn sớm thẳng thắn nói ra.

    Đối với chuyện tình cảm Chu Kính Niên nói ra Phương Tranh cũng không cảm thấy kinh ngạc. Cậu chỉ là “À” một tiếng, tiếc hận mà lắc đầu, sau đó tiếp tục vùi đầu làm bài, không tò mò hỏi Chu Kính Niên nguyên nhân chia tay.

    Ngược lại Chu Kính Niên không nhịn được hỏi: “Cậu không hiếu kỳ vì sao tôi và đối phương chia tay sao?”

    Vì thế Phương Tranh lại “À” một tiếng hỏi: “Vậy sao các cậu lại chia tay?”

    Chu Kính Niên bị thái độ không mặn không nhạt này của cậu làm cho chết đứng,chuyện này đại biểu cho cái gì, đại biểu cho anh trêu chọc lâu như vậy Phương Tranh đối với anh vẫn như cũ không có chút cảm giác gì.

    “Không có gì.” Chu Kính Niên vốn dĩ chỉ muốn thử lòng cậu, nguyên nhân anh chia tay với Ứng Thành hiện tại không phải là thời cơ tốt nhất để nói ra.

    Phương Tranh nắm bờ vai của anh làm ra vẻ anh hai an ủi: “Đừng thương tâm, thiên nhai vô phương thảo, huống hồ cậu lớn lên đẹp trai như vậy sẽ có bạn gái tiếp theo thôi.”

    “Sẽ không có.” Chu Kính Niên nói.

    Phương Tranh cười cười, lấy ra một đề bài bảo Chu Kính Niên làm thử xem có thể làm được không.

    Đề tài yêu đương tạm thời bị gián đoạn, Chu Kính Niên chỉ có thể ở trong lòng cổ vũ mình tiếp tục nỗ lực.

    Chương 17

    Chu Kính Niên bị người ngăn chặn.

    Người thích anh tên là Giang Kỳ Kỳ, đúng là trưởng bộ môn tiếng Anh của lớp là người viết thư tình cho anh.

    Chu Kính Niên nhận được thư tình hai ngày vẫn chưa cho cô đáp án cô mất kiên nhẫn thừa dịp giữa trưa trong phòng học không có ai cùng chị em tốt của mình tới tìm người.

    Giang Kỳ Kỳ e lệ nhìn về phía Phương Tranh: “Phương Tranh, tôi có chút việc muốn nói với Chu Kính Niên.”

    Chu Kính Niên nhìn Phương Tranh sờ sờ cái mũi rất thức thời muốn đi, vội vàng giữ chặt cậu lại. Anh bám lấy vai Phương Tranh nhìn Giang Kỳ Kỳ gọn gàng dứt khoát nói: “Phong thư tình kia tôi không đọc đã ném đi. Về sau cô cũng không cần viết mấy thứ này cho tôi.”

    Chu Kính Niên nói chuyện gọn gàng dứt khoát, tuổi dậy thì tính cách mẫn cảm mất mặt mũi như cô gái nào chịu nổi. Giang Kỳ Kỳ gia thế tốt thành tích tốt, lớn lên cũng cũng không tệ lắm, tính tình tất nhiên cũng cao ngạo bị người không khách khí cự tuyệt như vậy trong lúc nhất thời nước mắt cũng trào ra.

    Cô bạn của Giang Kỳ Kỳ hỏi: “Là bởi vì cậu đã có cô gái mình thích sao?”

    “Không có.” Chu Kính Niên lắc đầu, anh nghĩ nghĩ, nói: “Tôi có thích một người.”

    Anh nói nghe rất mâu thuẫn, lúc không có lúc lại có người yêu, nhưng những người khác không phát giác có cái gì không đúng, trọng điểm ở câu nói phía sau kia.

    Giang Kỳ Kỳ cắn môi, chưa từ bỏ ý định hỏi: “Cô ấy xinh đẹp hơn tôi sao?”

    Biểu tình của Chu Kính Niên vốn dĩ lạnh lùng bây giờ lại hòa hoãn một chút, anh quay đầu nhìn thoáng qua Phương Tranh, Phương Tranh bị anh nhìn mà hãi hùng khiếp vía, còn không hiểu được: cậu muốn nói thì cứ nói, nhìn tôi làm gì, ánh mắt sủng nịch kia là như thế nào?

    Chu Kính Niên quay đầu, trên mặt có một chút ý cười mà nói: “Đúng vậy, người đó đẹp hơn, thành tích cũng giỏi hơn cô, hoạt bát đáng yêu, rất nỗ lực, cũng rất thiện lương.”

    Phương Tranh nghe thế nào cũng thấy không thích hợp.

    Sắc mặt Giang Kỳ Kỳ trắng nhợt, chỉ cảm thấy người trong miệng anh như tiên nữ trên trời còn mình thì bị ví như hạt bụi. Giang Kỳ Kỳ không cam lòng vừa thẹn lại vừa giận, biểu tình nhu hòa trên mặt chói mắt vô cùng, vẻ mặt vốn đẹp cũng trở nên xấu xí thậm chí càng thêm xấu xí hơn.

    Giang Kỳ Kỳ nhìn bên cạnh thấy Phương Tranh bị níu kéo không đi được thì rất hận trừng mắt nhìn hai người bụm mặt thương tâm chạy đi.

    Chị em tốt của cô cũng trừng mắt nhìn bọn họ rồi vội vội vàng vàng chạy theo sau an ủi.

    Mắt thấy người đi rồi, Phương Tranh đẩy Chu Kính Niên ra, nói: “Cậu nói chuyện cũng nên uyển chuyển một chút đi.”

    Phương Tranh đi vào trong phòng học nhịn không được vặn vẹo bã vai vừa mới bị Chu Kính Niên giữ chặt cậu có cảm giác nơi đó giống như bị nướng vậy nóng vô cùng.

    “Cô ta nên sớm đoán trước.” Chu Kính Niên bước nhanh theo sau, tay vừa nhấc lên đã để xuống vai cậu.

    “Cậu không có xương cốt hả?” Phương Tranh tránh ra một chút, nhưng thấy tránh không được chỉ có thể tùy ý để Chu Kính Niên ôm vai của mình đi trở về chỗ ngồi.

    “Cậu nói cậu có thích một cô gái, còn không nghĩ tới theo đuổi cô ta sao?” Nghĩ nghĩ, Phương Tranh vẫn nhịn không được hỏi, nhưng cậu càng muốn hỏi vẻ mặt sủng nịnh vừa rồi của cậu là có ý tứ gì?

    Chu Kính Niên chống cằm, nhìn Phương Tranh nói: “Người đó còn không biết tôi thích.”

    Phương Tranh tưởng tượng không ra cảnh Chu Kính Niên yêu đương với một cô gái thì như thế nào, nhưng mà có thể khẳng định người có thể làm Chu Kính Niên thích ít nhất dung mạo tuyệt đối không tầm thường.

    Đều ở cùng một lớp, cúi đầu không thấy ngẩng đầu thấy. Tới lúc vào tiết học Giang Kỳ Kỳ với đôi mắt đỏ hồng từ bên ngoài đi vào, lúc đi qua bên cạnh bàn của hai người còn “Hừ” một tiếng.

    Kỳ thật thổ lộ bị cự gì đó nguyên nhân thương tâm là vì lòng tự trọng bị người tổn thương. Tuổi này tình yêu tới cũng nhanh đi cũng mau, một khắc trước còn thích đến không chịu được, nói không chừng giây tiếp theo liền “Vì yêu sinh hận”.

    Cuối tháng mười, thứ năm thứ sáu là hai ngày thi tháng, thi xong thì được nghỉ ngơi. Đối với Chu Kính Niên và Phương Tranh mà nói thì thời gian chỉ đỡ gấp gáp hơn mà thôi.

    Sau khi thi xong thành tích cũng được công bố, thành tích toàn khối sẽ được thông báo đánh thành bảng điểm phát đến lớp học, thành tích của học sinh tăng hay giảm vừa xem là biết ngay. Bảng thành tích trước hết đến tay Trương Thiên Thiên, cô cường điệu nhìn học sinh mình quan tâm nhất là Phương Tranh, nhìn thấy cậu vẫn như cũ ổn định ở vị trí thứ ba toàn trường vừa lòng gật gật đầu, lại lần nữa nhìn tên mấy học sinh đứng đầu khối cuối cùng đem ánh mắt dừng lại ở tên Chu Kính Niên.

    Chu Kính Niên lúc chuyển trường đến đây là nhờ quan hệ. Dựa theo thành tích của anh muốn tới học trường này là không có khả năng, tuy rằng chuyển trường tới đây gần một tháng luôn đi theo Phương Tranh vùi đầu học tập vô cùng nỗ lực nhưng nói thật Trương Thiên Thiên đối với thành tích thi lần này của anh không có kỳ vọng lớn, chỉ mong anh không kéo thấp thành tích bình quân của lớp là được rồi, lại không nghĩ rằng học sinh này thi đứng thứ mười toàn khối, đứng trong top một trăm toàn trường.

    “Các học sinh của cô học không tồi nha.” Có giáo viên lớp khác lại đây nhìn nhìn, cuối cùng chua ngoa mà nói.

    Lúc trước Chu Kính Niên chuyển trường còn chưa có chọn lớp các giáo viên khác đều không muốn nhận là Liễu Phong da mặt dày gọi điện thoại cho cô hơn nữa Chu Kính Niên cũng nói rõ muốn tới ban nhất, cô mới đáp ứng.

    Vạn lần không nghĩ tới đây là một con hắc mã, cứ tiếp tục nỗ lực như vậy sẽ là một hạt giống tốt để đào tạo vào trường đại học danh tiếng.

    ******

    Tháng 11, lá vàng rụng càng nhiều mọi người ăn mặc cũng dần dần trở nên dầy hơn.

    Chu Kính Niên rất nhiều lần đưa Phương Tranh về ở trên đường thường gặp Phương Hạo Nhiên cũng vội vàng trở về nhà, thậm chí còn có khi đi qua tiệm Internet vừa vặn nhìn thấy hắn từ bên trong đi ra.

    Chu Kính Niên đem việc này nói với Phương Tranh.

    Phương Hạo Nhiên ghét Phương Tranh, Phương Tranh tất nhiên cũng không thích hắn, nghe vậy nhíu mày nói: “Ai biết hắn làm gì, mỗi ngày trở về còn trễ hơn tôi.”

    Hai vợ chồng Phương Lương Bân đi làm về mệt, hơn nữa bọn họ đã có thói quen Phương Tranh khi về nhà làm ra động tĩnh rất nhỏ. Phương Hạo Nhiên thừa dịp hai vợ chồng ngủ lại đi ra ngoài, sau đó luôn cùng Phương Tranh chân trước chân sau trở về, nên đã lâu hai vợ chồng cũng không phát hiện con trai mình khác thường.

    Nói quan hệ của Phương Tranh và Phương Hạo Nhiên là kẻ thù cùng dưới mái hiên cũng không quá, cho nên tuy rằng biết Phương Hạo Nhiên không thích hợp, Phương Tranh lại không có ý nhắc nhở hai vợ chồng chú thím, bằng không cuối cùng ngược lại bị cho là không yên phận.

    Trung tuần tháng 11 trường học sẽ tổ chức đại hội thể thao mùa thu thời gian là ba ngày. Là phần tử học tập số một của lớp, lại có khoảng thời gian trước chân bị thương còn chưa hồi phục tốt, nhân viên phụ trách đăng ký các các hạng mục thi đấu và các bạn học đều tự giác mà không có tìm Phương Tranh bảo cậu tham gia. Chu Kính Niên khuôn mặt lạnh lùng khí thế quá đủ, có hai bạn học bị anh ép sát vách tường những người khác cũng không dám tìm anh.

    “Hai ngươi cũng thật là đoàn kết thật là liền tâm.” Bị bắt tham gia chạy đường trường Trần Án chỉ vào hai người tức giận nói.

    Phương Tranh cười hì hì vỗ vai của cậu ta: “Được nha, sứ mạng làm vẻ vang cho lớp giao cho bạn học Trần của chúng ta!”

    Chu Kính Niên cũng mặt vô biểu tình mà chụp vai cổ vũ: “Cố lên.”

    Sau đó hai người kề vai sát cánh mà đi WC xả nước để lại Trần Án ngồi đó khóc không ra nước mắt.

    Đại hội thể thao của trường thì người dự thi có rất nhiều chuyện để làm, nhưng Chu Kính Niên và Phương Tranh trừ bỏ lễ khai mạc và nghi lễ bế mạc yêu cầu phải tham gia thì những lúc khác hoàn toàn có thể tự do hoạt động, cũng không khác gì được nghỉ.

    Ban ngày thì phải cố gắng để đuổi kịp chương trình học, buổi tối phải làm thêm đến khuya mới có thể trở về nhà nên ba ngày này đối với hai người trôi qua tương đối nhẹ nhàng.

    Buổi chiều trong lúc trường học vang lên khúc quân hành cổ vũ vận động viên Chu Kính Niên và Phương Tranh ở phòng học đọc sách thảo luận đề bài, ngẫu nhiên các bạn học cùng lớp sẽ trở về dạo một vòng, nhìn thấy hai người vùi đầu khổ học tuy rằng bọn họ đã quen, nhưng vẫn vô lực mỉa mai: “i phục you!” Có người nhìn về phía hai người so ngón tay cái, vẻ mặt không biết nói sao rồi rời đi.

    Buổi chiều tan học, Chu Kính Niên lấy xe, cùng Phương Tranh đi ra khỏi cổng trường.

    Trước cổng trường rộn ràng nhốn nháo bỗng nhiên vụt tới một người thiếu niên thanh tú với vẻ mặt kích động nhìn thấy Chu Kính Niên, thân mật kêu: “Kính Niên!”

    Chu Kính Niên đang nói chuyện với Phương Tranh nhìn thấy người này bỗng nhiên xuất hiện trên mặt ý cười không rõ ràng cũng hoàn toàn biến mất.

    “Sao cậu lại tới đây?” Anh nhìn Ứng Thành, biểu tình lãnh đạm.

    “Em gọi điện thoại cho anh không được chỉ có thể đến trường học tìm anh nói cho rõ ràng.” Ứng Thành vội vàng giải thích: “Kính Niên những hình ảnh đó là giả, là có người hãm hại em. Anh không nói một tiếng mà ra đi, anh không biết làm như vậy là em sẽ rất thương tâm sao?”

    Chu Kính Niên không dao động, anh kéo Phương Tranh suýt nữa bị khác xe đụng vào nhìn Ứng Thành nói: “Nơi này không phải là chỗ để nói chuyện.” Anh nhìn trái phải xung quanh chỉ một chỗ: “Đi đến nơi đó.”

    Anh đem xe giao cho Phương Tranh, nói: “Cậu ở bên đây chờ tôi trong chốc lát, năm phút đồng hồ là xong.”

    Phương Tranh gật đầu, đẩy xe đi đến một chỗ ít người ngồi chờ.

    Chu Kính Niên đi nhanh đến chỗ trống trải, Ứng Thành vội vàng đuổi kịp nhưng vẫn nhịn không được quay đầu lại dùng ánh mắt kinh nghi bất định nhìn Phương Tranh.

    Ở vị trí cách xa trường học xác định khi hai người nói chuyện sẽ không bị người khác nghe thấy, Chu Kính Niên nhìn về phía Ứng Thành, lạnh lùng nói: “Nói đi, tôi nghe.”

    Khuôn mặt Ứng Thành cứng lại, hắn kéo tay Chu Kính Niên, lại bị anh né tránh. Lúc này anh nhìn hắn ánh mắt chán ghét, lạnh băng, không kiên nhẫn, rất nhiều cảm xúc, lại cô đơn không có như ngày xưa đa tình sủng nịch.

    Trong lòng Ứng Thành xưa nay chưa từng hoảng loạn, hắn biết mặc kệ hắn giải thích như thế nào đối phương cũng sẽ không tin. Huống chi, những hình ảnh bản thân dâm loạn chính là sự thật. Những lời giải thích hắn đã chuẩn bị tốt tính nói ra cũng chỉ làm hắn càng thêm buồn cười. Nhưng mà hắn biết không quản hắn lén lút làm bậy bao nhiêu nhưng người hắn thích nhất vẫn là Chu Kính Niên, hắn nghĩ anh chỉ nhất thời bị quỷ ám chứ Chu Kính Niên không phải lúc nào cũng đối với hắn rất nhân nhượng sao?

    Hắn không muốn mất Chu Kính Niên, ăn nói khép nép: “Kính Niên em sai rồi, anh cho một cơ hội, em thật sự sai rồi! Anh tha thứ cho em lần này em thề về sau không bao giờ đi ra ngoài làm bậy!”

    Hắn lần nữa kéo Chu Kính Niên lại thậm chí không màng ánh mắt của người khác nhìn sang bên này mà muốn ôm lấy Chu Kính Niên.

    Nhưng Chu Kính Niên chỉ nhẹ nhàng bâng quơ cho hắn một ánh mắt lãnh đạm đủ để hắn đông cứng tại chỗ không thể động đậy.

    “Cậu nói xong rồi?” Chu Kính Niên nói: “Vậy đến lượt tôi nói. Lúc thân thể và tinh thần của cậu ngoại tình cậu cũng đã chuẩn bị gánh vác kết quả này. Tôi hy vọng lúc tôi trở về Tứ Cửu Thành những người chung quanh chúng ta đã biết rõ ràng chúng ta đã thật sự chia tay không cần cho người khác ảo giác chúng ta còn ở bên nhau. Không cần tiêu phí tên của tôi, cậu hẳn là biết hậu quả khi làm tôi tức giận. Cuối cùng, cách xa tôi một chút.”

    Chương 18

    Chu Kính Niên xoay người đi,

    Ứng Thành sửng sốt trong chốc lát bỗng nhiên xông lên ngăn Chu Kính Niên lại, ngón tay chỉ về phía Phương Tranh, chất vấn nói: “Có phải bởi vì nó đúng không? Có phải anh thích nó rồi phải không?”

    Chu Kính Niên nhớ tới đời trước Ứng Thành đối với Phương Tranh tính kế đủ loại nên dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn Ứng Thành cảnh cáo nói: “Tốt nhất nên cách xa em ấy một chút.”

    Giờ khắc này, Ứng Thành đối mặt không phải Chu Kính Niên mới có 17 tuổi mà là người đã trải qua tranh đấu ngươi chết ta sống với người nhà và trong thương giới, thừa nhận tuyệt vọng thống khổ khi mất đi người thương yêu nhất, âm trầm mà tràn ngập lệ khí Chu Kính Niên.

    Ứng Thành bị dọa đến bước về sau một bước. Lúc này chứng kiến sự âm trầm hung ác của Chu Kính Niên, Ứng Thành càng hoài niệm một Chu Kính Niên trước kia luôn nhu tình và ôn hòa.

    Phương Tranh nhìn hai người ở xa lôi kéo suy đoán quỷ dị trong lòng lại xông ra. Sau đó cậu nhìn thấy thiếu niên thanh tú kia bỗng nhiên dùng ngón tay chỉ mình kích động mà nói chuyện với Chu Kính Niên, không biết Chu Kính Niên nói gì đó thiếu niên kia lại lui về sau một bước.

    Rất mau Chu Kính Niên đã trở lại, lấy xe từ tay của Phương Tranh nói: “Chúng ta đi thôi.”

    “Ừ.” Phương Tranh ngồi ở phía sau, tay theo thói quen mà để ở hai bên eo của Chu Kính Niên.

    Xe chậm rãi chạy đi Phương Tranh nhịn không được quay đầu lại nhìn thì thấy thiếu niên kia vẫn đứng đấy đôi tay nắm chặt, vẻ mặt oán hận mà chăm chú nhìn mình.

    Phương Tranh ngẩn người, không rõ đối phương đang nhìn cậu hay là đang nhìn Chu Kính Niên. Ánh mắt kia làm Phương Tranh không thoải mái, cậu nhíu mày nói: “Đó là bạn của cậu? Cảm giác hắn quái quái.”

    Chu Kính Niên nói: “Vạn nhất về sau hắn tìm cậu, cậu có thể trốn hắn thì trốn càng xa càng tốt.”

    Phương Tranh không rõ vì sao Chu Kính Niên lại nói như vậy, cậu cũng không quen với thiếu niên kia thì tìm cậu làm gì? Nhưng cậu vẫn nghe lời mà “Ừ” một tiếng.

    Tâm trạng Chu Kính Niên không tốt lắm, Phương Tranh cũng không nói chuyện, hai người một đường trầm mặc mà tới quán bar. Cả người Chu Kính Niên tản ra khí lạnh mà còn lạnh hơn lúc trước, đồng nghiệp trong quán bar cũng chỉ dám đi vòng quanh anh muốn nói gì cũng nhờ Phương Tranh truyền lời. Làm việc chung nhiều ngày như vậy cũng chỉ có Phương Tranh mới có thể tiếp cận với anh, những người khác đều rất sợ anh.

    Tầng áp suất thấp trên người Chu Kính Niên giằng co hơn hai giờ mới chậm rãi tan đi.

    Ứng Thành là con trai thủ hạ của cha anh. Mẹ Chu Kính Niên mất sớm, tình cảm của anh và cha cũng như ông nội đều thập phần đạm bạc, Ứng Thành sau khi cha anh lập gia đình với mẹ kế mới xuất hiện ở trước mặt anh. Khi đó anh cảm thấy mình là một người dư thừa bị toàn thế giới vứt bỏ. Ứng Thành xuất hiện rất ỷ lại vào anh làm anh cảm thấy mình vẫn còn giá trị tồn tại.

    Đời trước lúc này anh cũng không biết Ứng Thành lén lút gạt anh làm bậy, dám lén anh cùng người khác qua lại chơi trò thác loạn. Những người đó với anh cũng không quen biết, cho nên thật lâu về sau lúc Ứng Thành bị người dùng ảnh chụp làm tiền Chu Kính Niên mới biết được chuyện này. Lúc ấy anh chỉ cảm thấy không chừng Ứng Thành không quản được tâm của mình, luôn thích như có như không cùng người khác chơi trò mập mờ, Chu Kính Niên chịu đựng hắn một lần nên quyết định chuyển trường để hắn không dám vi phạm lần thứ hai.

    Đời trước tình cảm của Chu Kính Niên đối với Ứng Thành khá vặn vẹo, anh một mặt chán ghét Ứng Thành bất trung, một mặt lại thoát không được sự ỷ lại của hắn đối với mình.

    Cho đến sau này cùng Phương Tranh ở bên nhau, loại cảm tình này mới chậm rãi phai nhạt. Chỉ là lúc ấy niên thiếu, kinh nghiệm quá ít rồi phát hiện con trai của mẹ kế biến thành anh em cùng huyết thống có quan hệ cùng cha khác mẹ. Chu Kính Niên phải đối mặt với quá nhiều việc nên không coi trọng một tình yêu mơ hồ nhưng tốt đẹp, còn có anh bị cha lừa gạt nhiều năm nên phẫn nộ, gia đình cùng với địa vị tràn ngập nguy cơ, phía sau còn có hai mẹ con kế mẫu khiêu khích bức bách, ông nội thì thờ ơ lạnh nhạt. Những chuyện này ở đời trước đều buộc anh phải nhanh chóng trưởng thành, sau khi hỗn loạn bận rộn qua đi chờ tới lúc anh có thời gian quan tâm tới Phương Tranh thì lại bị Ứng Thành bày mưu cho nên anh mất liên lạc với Phương Tranh.

    Ứng Thành xuất hiện, lại một lần nhắc nhở Chu Kính Niên chuyện đời trước anh đã thất tín với Phương Tranh cùng với sự ngu xuẩn của anh khi đó.

    Tranh thủ thời gian Chu Kính Niên gọi điện thoại cho Chu Tùng kêu y đem thu thập những hình ảnh dâm loạn của Ứng Thành. Lấy những tấm ảnh đó dùng danh nghĩa của anh đưa đến nhà Ứng Thành.

    Chu Kính Niên cũng bảo Chu Tùng tìm người theo dõi Ứng Thành. Đại khái gần mười năm Chu Kính Niên đối với hắn quá tốt làm cho Ứng Thành đắc ý vênh váo, cho nên có những lúc không hề thu liễm, Ứng Thành tham gia loại chuyện làm tình tập thể này không phải một hai lần, muốn chụp được những tấm ảnh đó cũng rất dễ dàng.

    Cha của Ứng Thành là Ứng Hãn Hải khéo đưa đẩy lõi đời, biết con của mình và con trai của lão bản kết giao, cho dù đối phương là nam hắn cũng không ngại. Đối với hắn mà nói chỉ cần hắn có thể bò lên trên phàm là giao dịch gì có thể đổi thành ích lợi đều có thể làm. Nhưng cho dù là loại người như vậy nhìn thấy con mình ở dưới thân nhiều tên đàn ông thừa hoan chỉ sợ da mặt dày hơn cũng sẽ chịu không nổi. Huống chi, Chu Kính Niên lấy danh nghĩa của mình đưa những tấm ảnh đó chứng minh việc này anh đã biết được. Ai cũng chịu không nổi khi bị người yêu phản bội như vậy cho nên đây là một cảnh cáo, nếu Ứng Hãn Hải không muốn đắc tội với anh thì phải quản thúc tốt Ứng Thành.

    Phân phó xong việc Chu Kính Niên cất di động. Mặc dù có chút không từ thủ đoạn nhưng chỉ cần có thể làm cho đối phương không tới quấy rầy anh và Phương Tranh, nói anh độc ác thế nào cũng không sao cả. Đời trước anh đối với Ứng Thành quá nhân từ, mới làm cho hắn có cơ hội cùng Chu Kính Viêm ở bên cạnh anh nhảy nhót.

    Lúc này đã đến 11 giờ, Chu Kính Niên đẩy xe rượu đến ghế lô ở lầu hai đưa rượu. Phương Tranh bận rộn cả đêm, chuẩn bị đi WC.

    Sau khi cậu vừa mới đi vào lập tức bị người từ phía sau đẩy một cái.

    Phương Tranh mất thăng bằng bổ nhào trên bồn cầu, cậu tức giận quay đầu lại nhìn phát hiện đứng ở phía sau cư nhiên là thiếu niên thanh tú vừa gặp buổi chiều.

    Ứng Thành dùng ánh mắt khinh thường mà nhìn Phương Tranh, hỏi cậu: “Mày đang cùng với Kính Niên ở bên nhau?”

    Phương Tranh không nghe ra một tầng ý tứ khác dừng một chút gật đầu: “Đúng vậy, anh ta..”

    Cậu vốn dĩ muốn nói Chu Kính Niên đi lên lầu hai, có chuyện gì thì có thể chờ anh xuống tự mình nói chuyện với anh. Nhưng Ứng Thành lại cho rằng cậu thừa nhận mình đang cùng Chu Kính Niên yêu đương, trong lúc nhất thời tức giận đến phát run: “Các người ở bên nhau đã bao lâu?”

    Phương Tranh bị hắn nói làm như lọt vào trong sương mù, Ứng Thành thấy cậu không phản ứng lập tức nói như ra lệnh: “Mày lập tức chia tay với anh ấy, rời khỏi anh ấy, không được tiếp tục xuất hiện ở trước mặt anh ấy!”

    Phương Tranh thật sự kinh ngạc không thôi, chia tay? Rời đi? Không phải hắn muốn nói tới ý khác chứ?

    Ứng Thành còn tiếp tục nói: “Mày không nhìn xem mày là thứ gì, mày không xứng đứng chung một chỗ với anh ấy?”

    Nói mấy câu đã đem Phương Tranh bỡn cợt không đáng một đồng.

    Phương Tranh vô duyên vô cớ bị mắng một trận lại không hiểu tại sao đối phương tràn đầy lửa giận với mình, cậu cũng không cao hứng, đang muốn đáp trả một câu “Mày là cái gì mà lại nói tao như vậy” thì thình lình cánh cửa bị Ứng Thành tùy ý đóng lại đột nhiên bị đẩy ra, tiếng nói của Chu Kính Niên nặng nề truyền đến: “Cậu ấy không xứng, chẳng lẽ cậu xứng?”

    Ứng Thành quay đầu lại, Phương Tranh cũng ngẩng đầu nhìn, thấy Chu Kính Niên thần sắc lạnh lùng đang đứng ở trước cửa.

    Ứng Thành nhìn thấy Chu Kính Niên, thái độ ngang ngược kiêu ngạo khi nãy lập tức biến mất, hắn dùng tư thái khẩn cầu mang theo ủy khuất mà lên án: “Kính Niên chúng ta mười năm tình cảm sao anh có thể nói quên là quên!”

    Chu Kính Niên kéo Phương Tranh qua để cậu đứng phía sau mình, nói: “Vậy sao? Cũng giống như cậu ngoài miệng thì nói mười năm cảm tình đồng thời cũng hòa hảo lên giường một lúc với nhiều người?”

    Sắc mặt Ứng Thành càng trắng hắn nhìn thấy tư thế Chu Kính Niên bảo hộ Phương Tranh đang đứng ở phía sau, tuyệt vọng cầu xin: “Kính Niên, em thật sự sai rồi, nể tình chúng ta mười năm quen biết anh tha thứ em lần này không được sao?”

    Chu Kính Niên dùng ánh mắt sắc bén nhìn hắn nói: “Đừng cứ tiếp tục nói chuyện mười năm, những hành động mà cậu đã làm chỉ khiến chuyện này càng thêm buồn cười.”

    Anh không kiên nhẫn cùng Ứng Thành dây dưa: “Cậu không nghe lời khuyên bảo thì tôi sẽ tặng một phần đại lễ cho cha cậu, đây là lần đầu tiên. Nếu còn có lần thứ hai, cậu sẽ không có cơ hội tới dây dưa với chúng tôi.”

    Chu Kính Niên lôi kéo Phương Tranh mới vừa tiêu hóa xong tin tức này đi ra ngoài, để lại Ứng Thành đang hoảng sợ đứng chết trân một chỗ.

    Chu Kính Niên rõ ràng cảm thấy Phương Tranh thất thần, còn luôn nhìn trộm đánh giá mình.

    Sau khi hết giờ làm Chu Kính Niên chở Phương Tranh đưa cậu trở về nhà.

    Thời tiết dần trở lạnh, trời cũng quá khuya người đi đường rất ít, trên đường Chu Kính Niên chỉ nghe âm thanh tiếng xe đạp của mình. Phương Tranh không lên tiếng, anh liền nói: “Lúc nãy không phải nhìn lén tôi sao? Sao bây giờ lại không nói? Cậu có cái gì muốn hỏi thì cứ hỏi đi.”

    Phương Tranh nhéo nhéo lỗ tai của mình giả vờ không hiểu: “Hỏi cái gì?”

    Chu Kính Niên tìm cơ hội để cậu tình nguyện hỏi chuyện của mình, lúc Ứng Thành đi vào anh ở lầu hai thấy được, hắn đi tìm Phương Tranh anh cũng không phải không biết, thậm chí có thể nói anh cố ý. Ứng Thành sẽ không dễ dàng buông tay như vậy, không khỏi ngày sau lại bị hắn tìm chỗ trống tới châm ngòi anh và Phương Tranh, sớm một chút cùng Phương Tranh nói rõ ràng là tốt nhất.

    Cho nên anh hừ cười một tiếng: “Tò mò quan hệ của tôi với Ứng Thành đúng không?”

    Thấy Chu Kính Niên không e dè, Phương Tranh cũng rộng mở: “Hắn tên là Ứng Thành?”

    “Ừ.” Chu Kính Niên nói: “Trước kia tôi và hắn có yêu nhau, nhưng không giống như hắn nói mười năm, thời gian chân chính yêu nhau không đến hai năm. Hắn lén lút chơi trò thác loạn không hề có giới hạn, tôi cũng mới biết được không lâu.”

    Phương Tranh tuy rằng líu lưỡi về trình độ sinh hoạt cá nhân hổn loạn của Ứng Thành nhưng tim cũng đập bang bang liên hồi: “Nhưng các cậu đều là nam a?”

    Chu Kính Niên hỏi: “Cậu kỳ thị sao?”

    “Không, tôi không có.” Phương Tranh nói, nghĩ thầm mình cũng là cái dạng người này, chẳng qua bây giờ cậu hận không thể giấu kín, nào dám giống Chu Kính Niên tùy tiện nói ra, cậu thật cẩn thận mà phát biểu cái nhìn của mình: “Kỳ thật tôi có thể lý giải…”

    Chu Kính Niên ác liệt cắt lời nói của cậu: “À? Vậy cậu sẽ không kỳ thị đúng không?”

    Phương Tranh sợ anh lui về sau một chút: “Cậu đừng ngắt lời!”

    Chu Kính Niên đành phải nói: “Được cậu tiếp tục nói đi.”

    Phương Tranh nói: “Kỳ thật tôi có thể lý giải, giống như có người chỉ thích ăn thịt, mà có người lại thích ăn rau. Thích người cũng giống như vậy, nếu thích gầy thì yêu người mình cảm thấy thon thả, thích béo thì yêu người mình cảm thấy thịt đô đô. Tuy ví dụ không thích hợp lắm nhưng đặt ở chuyện tình cảm nam nữ thì cũng là ý kia, không cần ngại ánh mắt người khác, mình vui là được rồi cứ tùy ý đi.”

    Chu Kính Niên liền nói: “Tôi còn tưởng rằng về sau cậu sẽ chán ghét tôi.”

    Thân là nam, cũng vì tính hướng này mọi người chấp nhận rất ít nếu không chú ý sẽ sống dưới ánh mắt khác thường của người khác. Phương Tranh lớn như vậy duy nhất một lần lãng phí tiền chính là vào đầu năm học cấp ba lúc cậu phát hiện tính hướng của mình, cậu lên mạng tìm một chút tin tức có liên quan. Chính cậu cũng rất lo sợ không yên bất an một thời gian, sau đó tự mình chậm rãi điều tiết.

    Chả trách buổi chiều cậu ta nói nếu có thể trốn thì trốn thật xa, đại khái là sợ mình biết sẽ chán ghét cậu ta. Phương Tranh nghĩ như vậy, vội nói: “Chúng ta là bạn tốt, tôi sẽ không chán ghét cậu.”

    Đồng thời, từ trong đáy lòng Phương Tranh đối với Chu Kính Niên sinh ra một cảm giác “Thì ra chúng ta là đồng loại” rất thân cận, làm cậu bỗng nhiên tín nhiệm Chu Kính Niên nhiều hơn mà cậu cũng không phát hiện ra.

    Chương 19

    Nhưng đến khi Phương Tranh trở về, nằm ở trên giường lúc sắp ngủ bỗng nhiên nhớ tới lúc trước Chu Kính Niên có nói anh thích một người.

    Phương Tranh lập tức thanh tỉnh lúc này mới phản ứng lại, nếu Chu Kính Niên thích nam vậy chứng tỏ người anh thích không phải là nữ mà là nam! Hơn nữa từ những lời Ứng Thành nói có thể biết được trước lúc Chu Kính Niên chuyển trường tới còn cùng hắn ở bên nhau. Chu Kính Niên nói lúc trước mình có người yêu nhưng đã chia tay, vậy là sau khi chuyển trường đến đây anh mới thích người đó.

    Mà trong một tháng này ai là người thân mật với Chu Kính Niên nhất, vậy thì chỉ có cậu trừ bỏ thời ngủ buổi tối bọn họ cả ngày đều ở bên nhau.

    Phương Tranh ở trên giường trở mình, bỗng nhiên lại ngủ không được.

    Lúc trước cậu cũng hoài nghi tính hướng của Chu Kính Niên, nhưng cậu nghĩ trên đời này sao lại có nhiều người đồng tính như vậy, lại khiến cho cậu vừa lúc gặp được. Nhưng suy đoán trở thành sự thật, những chuyện cậu tưởng mình hiểu lầm bị cậu cho là đùa giỡn bình thường giữa những bạn học nam, cũng lần thứ hai trở nên ái muội.

    Chu Kính Niên là người rất tốt không thể nghi ngờ, lớn lên lại đẹp trai đối với cậu chân thành săn sóc, nhưng cậu và Chu Kính Niên không phải người cùng thế giới, thân phận cậu là một tên nhóc bình dân nhà nghèo ít nhất tương lai mấy năm sau đều cũng là dạng này, mà Chu Kính Niên là thiếu gia nhà giàu được người tôn trọng. Tuy rằng cậu chưa có thích ai …không, không thể nói như vậy, ít nhất bất tri bất giác cậu đối với Chu Kính Niên đã có mông lung hảo cảm, nhưng cũng không dám hoàn toàn đặt nặng tình cảm. Cậu biết mình luôn nghiêm túc về chuyện tình cảm nhưng Chu Kính Niên thì sau. Mới vừa chia tay với Ứng Thành chỉ trong một tháng liền thích một người khác, tình yêu của anh đến nhanh đi cũng rất nhanh.

    Miên man suy nghĩ thật lâu, thẳng đến khi càng ngày càng trễ Phương Hạo Nhiên cũng đã trở về Phương Tranh mới không suy nghĩ lung tung nữa, lại tự giễu mình suy nghĩ nhiều như vậy làm gì, dù sao ít nhất bây giờ Chu Kính Niên chưa nói người anh thích là cậu là Phương Tranh, hết thảy đều chỉ là tự mình đa tình suy đoán mà thôi.

    Chu Kính Niên đại khái còn không biết mình tự đào một cái hố cho mình, trước khi ngủ anh còn vui vẻ nghĩ vừa mở mắt là đến hừng đông, như vậy lại có thể cùng Phương Tranh ở bên nhau.

    Ngày hôm sau Ứng Thành không xuất hiện ở trước mặt hai người, sau khi đến trường học Chu Kính Niên tìm Trương Thiên Thiên xin phép cô cho mình và Phương Tranh nghỉ học một ngày.

    “Đi nơi nào vậy?” Ra khỏi trường học, Phương Tranh ngồi ở trên ghế sau, nghi hoặc hỏi Chu Kính Niên.

    Chu Kính Niên xin cho cậu nghỉ học cậu vừa mới biết được thì đã bị Chu Kính Niên kéo ra khỏi trường học.

    Chu Kính Niên nói: “Bà ngoại cùng với các bạn của bà đi du lịch, quà sinh nhật cho bà tôi cũng chưa mua, hôm nay đi mua quà cho bà đi. Chúng ta luôn đi học rồi đi làm cũng không có nghỉ ngơi.”

    Phương Tranh nhấp môi nói: “Kỳ thật nếu cậu có đủ tiền rồi, không cần thiết phải vất vả như tôi vậy.”

    Những người làm ở quán bar thì mười ngày nửa tháng mới có tiền lương, nhưng bọn họ là học sinh nên làm một ngày tính một ngày, làm hết một tháng thì phát tiền lương, hai ngày trước Chu Kính Niên vừa mới lãnh một tháng tiền lương, nếu anh muốn rời khỏi quán bar, tùy thời đều có thể.

    Chu Kính Niên đạp xe cũng không nhanh cứ chậm rì rì, anh nói: “Mới biết được tính hướng của tôi là muốn đuổi tôi đi?”

    “Không thể nào.” Phương Tranh nói: “Tôi cảm thấy một thiếu gia như cậu đi làm không phải tự mình chuốc lấy cực khổ sao?”

    Chu Kính Niên hỏi lại: “Sao cậu biết đây là tôi tự mình chuốc lấy cực khổ?”

    Phương Tranh đành phải tùy anh: “Được rồi được rồi tôi thấy cậu rất là thích thú đó.”

    Chu Kính Niên không rõ ý nghĩa mà cười nhẹ một tiếng, mặt Phương Tranh không biết sao mà lại nóng như thiêu cháy. Từ ngày hôm qua khi biết được tính hướng của Chu Kính Niên, hai người ở chung giống như trước đây, nhưng lại có chỗ nào đó không giống như trước nữa.

    Hai người tới một siêu thị Chu Kính Niên gửi xe dẫn theo Phương Tranh đi vào.

    Người già không thích hợp dùng ghế mát xa bởi vì xương cốt khớp xương đều yếu không chú ý sẽ làm thân thể đau đớn, hai người đi dạo từng cửa hàng cuối cùng chọn một ghế mát xa tương đối thích hợp, giao tiền để lại biên lai, nhờ buổi chiều 6 giờ cửa hàng sẽ giao tới nhà. Khi đó Liễu Phong đã về nhà, vừa lúc có người ký nhận.

    Sau đó Chu Kính Niên lôi kéo Phương Tranh đi dạo khắp nơi, Chu Kính Niên còn mua cho Phương Tranh lon nước ngọt.

    Cuối cùng, Chu Kính Niên đề nghị: “Chúng ta đi thế giới Sung Sướng đi?”

    Phương Tranh cười anh: “Sao vậy, xin nghỉ ra ngoài làm thêm à?”

    Chu Kính Niên kéo cậu đi lấy xe: “Đồng nghiệp của cậu tôi biết tôi ở chỗ này đi học nên tặng mấy vé đi công viên giải trí để tôi cùng bạn học đi chơi, hôm nay là thời hạn cuối rồi, mỗi ngày cậu làm thêm ở đó nhưng khẳng định vẫn chưa vào trong đó chơi đùa”

    Vé là Chu Kính Niên nhờ cậu của mình mua giùm. Từ trước tới nay mỗi ngày anh đạp xe đón đưa Phương Tranh, Phương Tranh mời anh ăn bữa sáng, giữa trưa thỉnh thoảng cũng sẽ mời anh tới nhà ăn dùng cơm, anh tới gần cậu không làm Phương Tranh nhẹ nhàng hơn ngược lại cho cậu mang thêm gánh nặng về kinh tế. Những số tiền đó đều do Phương Tranh vất vả mới kiếm được, mỗi lần Phương Tranh bỏ tiền anh rất muốn trả tiền lại cho Phương Tranh. Nhưng anh không thể cho dù sau này hai người có ở bên nhau anh cũng không thể mở miệng nói chuyện này vì Phương Tranh có tôn nghiêm của cậu.

    Nhưng vì vậy mà bảo anh rời xa Phương Tranh là không có khả năng, cho nên vì để Phương Tranh không tiêu tiền chỉ có thể nghĩ ra cách không cho cậu có cơ hội để tiêu tiền.

    Phương Tranh lắc đầu: “Tôi sao có thời giờ đi chơi mấy thứ kia.”

    Tay Chu Kính Niên khoác trên vai Phương Tranh ôm lấy cổ của cậu nói: “Vậy hôm nay vừa lúc đi thử đi, thuận tiện thả lỏng một chút.”

    Đời trước Chu Kính Niên cũng mang Phương Tranh tới đây chơi đùa, khi đó anh không có kinh nghiệm theo đuổi người yêu, hết thảy đều học từ tiểu thuyết ngôn tình, thuận tiện cũng để cho Phương Tranh thể nghiệm một số trò chơi phù hợp với độ tuổi này. Tuy rằng lúc ấy Phương Tranh nói không có gì thú vị, làm ra dáng vẻ không hứng thú nhưng sau khi chơi xong vài trò thì hứng thú càng ngày càng cao, chơi rất là tận hứng.

    Lần này cũng vậy Phương Tranh ngoài miệng nói “Mấy cái này có gì để chơi”, nhưng Chu Kính Niên lôi kéo cậu đi, cậu cũng ngoan ngoãn mà bước chân theo.

    Nếu trước kia Phương Tranh tuyệt đối sẽ không lãng phí thời gian đi chơi, có nhàn rỗi hoặc là kiếm tiền hoặc là học tập, trước khi gặp Chu Kính Niên cậu vẫn luôn như vậy. Lúc vừa mới tới công viên giải trí làm thêm Phương Tranh còn muốn đi chơi thử mấy trò chơi giải trí chỉ là tâm lý cậu thành thục đến lợi hại, bây giờ đối với những cái đó đã không có hứng thú. Chẳng qua Chu Kính Niên đã yêu cầu Phương Tranh cũng không đành lòng cự tuyệt.

    Bởi vì là vé suốt đại bộ phận các hạng mục đều có thể chơi, hai người trước hết chơi trò xe qua núi, Chu Kính Niên nói với Phương Tranh coi như đây là trò chơi khai vị làm nóng người, nếu chơi một chuyến cảm giác còn có thể chịu được thì sẽ tiếp tục chơi các trò mạo hiểm kích thích khác. Trước khi chơi trò xe qua núi Chu Kính Niên nhắc nhở Phương Tranh: “Nhớ rõ phải hét thật to.”

    Phương Tranh gật gật đầu, nhưng trong lòng cậu cảm thấy rất ngượng ngùng nên nghĩ sẽ không hét ra. Chờ đến lúc lên cao tốc độ từ chậm đến nhanh, lúc đầu Phương Tranh còn nghẹn không dám hét ra, Chu Kính Niên ở bên cạnh cậu hét rống mấy tiếng, Phương Tranh rốt cuộc nhịn không được cũng gào theo.

    Chờ đến lúc hai người xuống xe thì nước mắt cũng chảy ra, Chu Kính Niên sửa lại đầu tóc rối bù của Phương Tranh, sau đó còn chà xát đầu cậu khẽ cười nói: “Chơi vui không?”

    Trên mặt Chu Kính Niên ý cười ôn hòa sủng nịch, Phương Tranh còn đứng tại chỗ thở dốc, nhìn cậu như vậy phát giác quả nhiên là do vừa rồi quá kích thích bằng không sao xuống đất một hồi lâu mà tim đập càng lúc càng nhanh? Cậu nhào lên cũng xoa loạn vài cái trên đầu tóc rối loạn của Chu Kính Niên sau đó nhanh chóng chạy đi, mở miệng thúc giục nói: “Đi thôi đi thôi, chúng ta đi chơi trò tiếp theo.”

    Phương Tranh sợ mình cứ như vậy sẽ chết chìm trong nhu tình của anh.

    Phương Tranh né tránh Chu Kính Niên cũng không bất ngờ anh tùy tiện sửa sửa đầu tóc của mình nhanh chóng đi theo.

    Bởi vì không phải cuối tuần cho nên người chơi không nhiều, cũng không yêu cầu xếp hàng, kế tiếp bọn họ lại đi chơi thuyền hải tặc, nhảy lầu, rồi chơi xe điện đụng, sau đó lại ngồi ghế xoay tròn cuối cùng kết thúc bằng trò chơi bánh xe quay.

    Phương Tranh chơi thật sự tận hứng, các trò chơi mạo hiểm không ngừng kích thích áp lực trong lòng cũng đều tan biến cả người từ trong ra ngoài cảm giác nhẹ nhàng không ít.

    Lúc này đã đến thời gian ăn cơm trưa, Phương Tranh nói muốn mời Chu Kính Niên ăn cơm, Chu Kính Niên lại nói: “Dù sao hôm nay không cần học, đến nhà của tôi đi, chúng ta nấu cơm ăn.”

    Bà ngoại Chu Kính Niên đã đi du lịch, mỗi ngày anh đi học ba bữa cơm đều ăn ở bên ngoài, cậu của anh một mình ở nhà rất lười nấu cơm, mỗi ngày ăn xong mới trở về hoặc là kêu cơm hộp, trong nhà nguyên liệu nấu ăn đã sớm không còn.

    Hai người đạp xe đến siêu thị cách nhà bà ngoại của Chu Kính Niên không xa, Chu Kính Niên cầm giỏ đứng trước gian hàng thức ăn mặt vô biểu tình mà lựa lựa chọn chọn tạo ra sự tương phản cũng rất lớn. Phương Tranh cũng không có kinh nghiệm nấu cơm nhìn Chu Kính Niên hoàn toàn có vẻ quen tay, kinh ngạc nói: “Cậu thật sẽ nấu cơm sao?”

    Chu Kính Niên liếc cậu một cái: “Coi khinh tôi à, đợi chút khẳng định cậu sẽ ăn đến no căng.”

    Anh cầm một bông cải xanh bỏ vào giỏ, lại cầm một túi nấm kim châm, rồi nấm hương sau đó cùng Phương Tranh đi đến khu bán thịt mua thịt.

    Chu Kính Niên chọn đều là những món Phương Tranh thích ăn, đời trước thức ăn của anh rất thanh đạm, sau khi quen với Phương Tranh mới bắt đầu nếm thử khẩu vị nặng, đến nỗi sau này khẩu vị hoàn toàn thay đổi. Phương Tranh thích ăn món gì anh rất rõ ràng, bây giờ những món anh thích cơ bản cũng rất giống cậu.

    Sau đó Phương Tranh đi lên giúp Chu Kính Niên cầm giỏ, hai người mua thức ăn xong Chu Kính Niên lại kéo Phương Tranh đi mua đồ ăn vặt rồi mới đi đến quầy thu ngân tính tiền. Lúc tính tiền Phương Tranh giành trả tiền, Chu Kính Niên ngăn cậu lấy ra thẻ hội viên của siêu thị này quơ quơ, nói: “Tôi trả. Cậu cũng coi như là lần đầu tiên đến nhà của tôi làm khách, không có đạo lý để khách trả tiền. Hơn nữa tôi có thẻ hội viên có thể giảm giá tiết kiệm hơn rất nhiều.”

    Lúc trước Phương Tranh cùng Chu Kính Niên và bà ngoại ăn cơm có nghe bà ngoại nói đến nhà bà còn có một con mèo liền nói: “Tôi mua đồ ăn vặt cho con mèo nhà cậu nha? Tới cửa làm khách, không mang theo lễ vật nói sao cũng không được.”

    Chu Kính Niên bỏ đồ lên tính tiền, đầu cũng không quay lại nói: “Tuyết Nhi rất kén ăn, không phải đồ nhập khẩu nó không ăn, cậu đừng lãng phí tiền.” Xoay người, đưa túi đồ trong tay cho Phương Tranh, anh nói: “Tôi ra tiền, cậu ra sức.”

    Vì thế, trên đường trở về Chu Kính Niên chở Phương Tranh, Phương Tranh thì ôm một túi rau dưa thịt tươi, rất nhanh hai người đã về tới nhà bà ngoại của Chu Kính Niên.

    Chương 20

    Nhà bà ngoại của Chu Kính Niên tuy rằng tài lực không tầm thường nhưng lại sinh sống ở tiểu khu tương đối bình thường này.

    Chu Kính Niên mở cửa cùng Phương Tranh vào nhà, đang ở trên sô pha ngủ Tuyết Nhi nghe được động tĩnh lập tức ngẩng đầu nhìn nhìn, thấy là cháu trai đã trở lại liền đứng ở trên sô pha duỗi duỗi tay chân, kéo cái đuôi to nhảy xuống, một chút cũng không sợ đi đến chân hai người nơi này cọ cọ, nơi đó cọ cọ.

    Tuyết Nhi là con mèo lông dài màu trắng lúc còn nhỏ đã được bà ngoại nhặt về nuôi dưỡng đến nay đã mười mấy năm.

    Chu Kính Niên cầm lấy lược chải lông của Tuyết Nhi đưa cho Phương Tranh, nói: “Nó không sợ cậu vậy cậu chải lông cho nó đi, tôi đi nấu cơm.”

    Phương Tranh cầm lược ngốc ngốc, cậu chưa tiếp xúc qua động vật mềm mại như vậy. Tuyết Nhi nhìn thấy cái lược quen thuộc lập tức thân mình mềm nhũn nằm ở bên cạnh, khò khè khò khè kêu, giống như thúc giục Phương Tranh mau chải lông cho nó.

    Phương Tranh ngồi xuống, chậm rãi thử chải lông cho Tuyết Nhi. Chỗ cậu ngồi đối diện với phòng bếp, lúc này Chu Kính Niên đã mở nước vo gạo, anh cởi áo khoác, mặc tạp dề hình con mèo trong phim hoạt hoạ có đường viền hoa văn, khí tức lạnh lùng trên người lập tức bị hòa tan rất nhiều.

    Phương Tranh nhìn anh như vậy nhịn không được cười hai tiếng, Chu Kính Niên nghe được, quay đầu liếc cậu một cái, nói: “Lại đây rửa tay, giúp tôi dùng thịt bò cuốn nấm kim châm đi.”

    Phương Tranh đi vào rửa sạch tay, rồi đến bên cạnh anh hỏi: “Làm như thế nào?”

    Chu Kính Niên tay cầm tay dạy cậu: “Giống như vậy, cuốn lên, sau đó cắt hai đầu cho gọn là xong.”

    “À…à.” Phương Tranh gật đầu, sau đó động tác cứng đờ mà làm theo chỉ dẫn của Chu Kính Niên,

    Chu Kính Niên làm mẫu thêm cho cậu mấy cái. Đời trước sau khi gặp lại Phương Tranh vì lấy lòng Phương Tranh anh học nấu ăn một thời gian dài, hai năm đó mỗi ngày đúng giờ anh về nhà nấu cơm cho Phương Tranh và Đậu Đậu ăn, cho nên nấu ăn cũng không tồi. Nhưng đến bây giờ cách mười năm anh không đụng vào đồ trong phòng bếp, trở về hơn một tháng nhiều nhất cũng chỉ hâm nóng sữa bò cho Phương Tranh, đừng nhìn anh làm có vẻ rất thành thạo kỳ thật anh cũng có cảm giác rất là mới lạ.

    Quả nhiên, chờ tới lúc anh bắt đầu nấu ăn thì không làm được, thịt bò cuốn nấm kim vài cái đều rớt ra hết, súp lơ cũng luộc quá mềm, lại bỏ vào trong nồi xào cũng bị dính thành một đoàn, nhưng nấm hương nấu canh với thịt thì ăn được thêm một chút muối là vừa.

    Lúc nãy anh còn cam đoan với Phương Tranh tài nấu nướng của mình kết quả lúc này thật là mất mặt.

    Chu Kính Niên ho khan một tiếng, giải thích với Phương Tranh: “Đã lâu không có động thủ, chờ tôi làm thêm làm vài lần sẽ tốt hơn.”

    Phương Tranh cười nói: “Vậy là được rồi, tuy rằng hơi kém một chút nhưng vẫn rất thơm, tôi còn không làm được như cậu đâu.”

    Như lời của Phương Tranh tuy rằng thành phẩm xấu một chút nhưng hương vị không tồi, hoàn toàn có thể ăn được. Phương Tranh động viên anh trừ bỏ canh uống không hết, đồ ăn đều ăn hết toàn bộ.

    “Tôi đi rửa chén.” Ở ghế trên ngồi nghĩ một lát, Phương Tranh nói. Việc rửa ly chén Phương Tranh làm không ít cho nên rất thành thạo việc này.

    “Được.” Chu Kính Niên cũng không cản, giúp đỡ Phương Tranh thu dọn chén đũa, sau đó mở một bao đồ ăn vặt cho Tuyết Nhi ăn.

    Mỗi ngày vào buổi sáng Liễu Phong đều sẽ cho nó đủ thức ăn cho mèo nên cũng không sợ nó bị đói.

    Chờ Phương Tranh làm xong, Chu Kính Niên liền nói: “Ăn no căng rồi phải không? Đi ra ngoài dạo một vòng.”

    Hai người tản bộ ra khỏi tiểu khu, Chu Kính Niên dẫn Phương Tranh đi đến một cửa hàng cho thuê băng đĩa chọn mấy bộ phim điện ảnh về nhà xem, anh hỏi Phương Tranh: “Cậu thích xem phim gì?”

    Phương Tranh nghĩ nghĩ: “Muốn xem phim kinh dị.”

    Chu Kính Niên cầm đĩa nhạc ánh mắt dừng một chút, sau đó nói: “Vậy cậu chọn hai bộ, tôi lại đi chọn thêm phim khác.”

    Chu Kính Niên chọn một bộ hài kịch, lúc trở về Phương Tranh đã chọn được hai bộ phim kinh dị, nhìn ảnh bìa rất là khủng bố, Phương Tranh còn cười hì hì quơ quơ trước mặt Chu Kính Niên, đem tên phim nói cho anh nghe.

    Chu Kính Niên biểu tình nhàn nhạt gật đầu: “Vậy lấy hai đĩa phim này?”

    “Lấy cái này.” Phương Tranh nói.

    Chu Kính Niên cầm đĩa đi tìm ông chủ tính tiền.

    Phương Tranh cười thầm, cậu mới vừa phát hiện, nhắc tới phim kinh dị biểu tình của Chu Kính Niên có vẻ mất tự nhiên, cậu đoán người này chắc là rất sợ ma? Lúc cậu chọn đĩa đưa cho anh xem, quả nhiên nhìn thấy Chu Kính Niên không dám nhìn thẳng bìa đĩa.

    Về đến nhà Phương Tranh lập tức giành với Chu Kính Niên cầm đĩa phim mà ông chủ nói kinh dị nhất bỏ vào đầu đĩa, sau đó ngồi ở bên cạnh Chu Kính Niên bắt đầu xem phim.

    Hình ảnh ngay từ đầu đã rất khủng bố, phong cảnh nông thôn nghèo nàn, đủ loại hình ảnh, màu sắc đen trắng kèm thêm âm nhạc quỷ dị âm trầm làm toàn bộ không khí trong phòng cũng trở nên u tối.

    Khi bộ phim mở màn, Phương Tranh cảm giác thân thể Chu Kính Niên cứng đờ, mở màn được vài phút một tiếng thét chói tai đột ngột vang lên làm Tuyết Nhi nằm trên ghế sofa cũng bị hoảng sợ, Phương Tranh cảm giác Chu Kính Niên cũng run lên một chút.

    Cậu quay đầu nhìn Chu Kính Niên: “Cậu sợ à?”

    Chu Kính Niên khẽ gật đầu: “Còn xem được.”

    Phương Tranh đem Tuyết Nhi bế lên đưa cho anh: “Đây, ôm dì nhỏ cho bớt sợ.”

    Chu Kính Niên đem Tuyết Nhi đặt ở trên đùi, nói: “Không cần phải lo cho tôi, cậu cứ xem phim đi.”

    Phương Tranh quay đầu tiếp tục xem phim, đến nửa giờ sau Phương Tranh bỗng nhiên cảm giác bên cạnh có chút nặng nề, đắm chìm ở cốt truyện lúc này cậu mới hoàn hồn phát hiện Chu Kính Niên đang gắt gao dựa vào mình, mà ánh sáng Chu Kính Niên lại thẳng tắp nhìn TV, môi mím chặt hoàn toàn ở trạng thái bị dọa thảm chắc là trong lúc vô ý thức lấn đến gần cậu.

    Phương Tranh cảm thấy mình phát hiện anh sợ quỷ mà giở trò đùa dai như vậy có chút không phúc hậu, vì thế cũng mặc cho Chu Kính Niên dựa vào, còn vươn một con cánh tay đưa tới trước mặt anh: “Cho cậu mượn an ủi.”

    Chu Kính Niên không chần chờ ôm lấy, lại nói với Phương Tranh: “Cậu xem của cậu đi.”

    Nhưng một lúc sau cho dù Phương Tranh đã cho mượn một cánh tay Chu Kính Niên vẫn không ngừng mà dựa sát vào người cậu. Chờ đến lúc Phương Tranh cảm thấy không thích hợp thì cả người cậu đã bị Chu Kính Niên từ phía sau ôm lấy.

    Đôi tay Chu Kính Niên ôm eo cậu cằm gác ở trên vai cậu, thở ra nhiệt khí không ngừng quấy rầy làn da trên cổ cậu làm cho cậu có từng đợt cảm giác dị thường.

    Phương Tranh lúc này cũng không còn tâm trạng xem phim, thân thể cậu cứng còng, tránh né: “Cậu lớn như vậy sao lại sợ phim ma chứ? Mấy cái đó đều là giả mà.”

    Chu Kính Niên ôm sát không buông tay, giọng nói còn hàm chứa ủy khuất: “Giả cũng sợ.”

    Phương Tranh chịu không nổi một Chu Kính Niên mềm như bông, nói: “Chúng ta không xem nữa, xem hài kịch cậu chọn đi.”

    Nói xong cậu đứng dậy đi đổi đĩa nhưng lập tức bị Chu Kính Niên kéo trở về, ôm chặt hơn nữa. Chu Kính Niên nói: “Tiêu tiền thuê không xem hết rất đáng tiếc, còn có một bộ nữa.”

    Phương Tranh cắn răng, cái này gọi là cái gì, là do mình thuê phim kinh dị cho nên dù khóc lóc cũng phải xem cho hết.

    Cốt truyện rất nhanh đi để hồi gây cấn, không khí khủng bố càng thêm đáng sợ, Phương Tranh không chú ý đến nội dung phim lại quan tâm đến phản ứng của Chu Kính Niên. Chu Kính Niên tuy rằng sợ muốn chết nhưng cũng nghiêm túc xem phim, bởi vì hô hấp và thân thể của anh rõ ràng theo không khí đột biến của phim mà khẩn trương, thả lỏng.

    Phương Tranh ôm hoài nghi “Chu Kính Niên có phải cố ý hay không”, tầm mắt một lần nữa lại nhìn TV, chỉ là dưới tư thế này cậu hoàn toàn vô pháp đem toàn bộ tâm trạng đặt ở nội dung phim, mỗi khi Chu Kính Niên có động tác gì cậu lập tức cảm nhận được.

    Cậu muốn nói anh là một người đồng tính luyến ái sao dám ôm một người có tính hướng “Thẳng nam”, cũng không sợ “Thẳng nam” trở mặt? Nhưng những lời này cậu cũng không dám nói ra.

    Vì thế chỉ có thể ngồi đó chân tay luống cuống, khẩn trương, thẹn thùng. Theo cảm xúc phức tạp nảy sinh, trong lòng Phương Tranh cũng nhiều thêm một tầng vì hai người thân phận chênh lệch mà sinh ra mù mịt.

    Lúc sau, trong TV diễn cái gì Phương Tranh hoàn toàn không chú ý tới, mọi cảm giác của cậu đều đặt ở hai tay Chu Kính Niên đang ôm mình, thân thể anh cách một lớp áo lông mỏng mà dán ở trên lưng cậu, còn có hô hấp càng thêm nóng rực.

    Chu Kính Niên ôm lấy Phương Tranh như vậy, thân thể cậu không thả lỏng toàn bộ anh đều cảm giác được. Thừa dịp lúc cốt truyện phập phồng, Chu Kính Niên cố ý thở ra một hơi thật dài, chọc thẳng đến cổ Phương Tranh sau đó ở một góc Phương Tranh nhìn không thấy, Chu Kính Niên câu môi cười cười.

    Đời trước Chu Kính Niên thật sự rất sợ xem loại phim kinh dị này. Cùng Phương Tranh thuê đĩa xem phim đời trước cũng có trải qua, từ khi Phương Tranh phát hiện anh sợ xem phim ma mỗi lần có thời gian xem phim Phương Tranh đều sẽ cố ý thuê phim về hù dọa anh, lúc trước vô luận anh xem bao nhiêu lần cũng vẫn cảm thấy sợ hãi.

    Sau này Phương Tranh chết, vô số lần anh không mở đèn ngồi ở trong phòng tối, hy vọng xa vời thật sự có thể phát sinh tình tiết giống như trong phim ma, Phương Tranh đã chết trở về tìm anh cho dù có lấy mạng anh cũng được, chỉ cần có thể gặp lại cậu.

    Mỗi ngày vừa đến ban đêm thì tắt đèn ngồi ở trên giường, hành động vớ vẩn như vậy anh làm đã hơn một năm, cuối cùng hết hy vọng nhận mệnh Phương Tranh không bao giờ sẽ trở lại. Sau đó anh lâm vào tình trạng mất ngủ phải dựa thuốc an thần mới có thể ngủ.

    Không có gì đáng sợ hơn chuyện Phương Tranh không ở trên thế giới này, hiểu được chuyện này nên khi xem phim kinh dị Chu Kính Niên thật sự không sợ, nhấc không nổi một chút cảm xúc khẩn trương sợ hãi của anh.

    Có thể nói xem phim kinh dị là Chu Kính Niên hy vọng Phương Tranh có thể cảm ứng được tình cảm mà trước đó anh đã chuẩn bị rất tốt.

    Nhưng chờ qua hai mươi phút Chu Kính Niên cảm giác thân thế Phương Tranh vẫn căng cứng, tuy rằng ôm Phương Tranh rất thoải mái nhưng Chu Kính Niên cũng sợ làm cậu mệt anh thừa dịp cốt truyện thư hoãn, buông Phương Tranh ra đi rót nước uống.

    Phương Tranh thở dài nhẹ nhõm một hơi, toàn bộ thân thể ngã xoài xuống ghế sô pha, cậu dính sát lưng mình với lưng sô pha hy vọng Chu Kính Niên đừng tiếp tục giống như vừa rồi.

    May mắn, uống xong nước một lần nữa Chu Kính Niên trở lại ngồi xem phim, anh chỉ ôm Tuyết Nhi mấy chục phút sau chỉ nhích lại gần cậu một chút cũng không làm gì khác. Sau đó hai người vẫn duy trì trạng thái này xem tiếp một bộ phim kinh dị khác, sau lại xem hài kịch, nhìn đã sắp tới giờ đi làm cả hai dọn dẹp chuẩn bị đi đến quán bar.

    Chương 21

    Từ ngày xem phim kinh dị Chu Kính Niên cảm giác Phương Tranh né tránh anh khi anh cố ý hoặc vô tình đụng vào người cậu.

    Chu Kính Niên cũng thuận thế thu liễm một chút.

    Thời tiết càng ngày càng lạnh, có đôi khi đi học gặp trời mưa Chu Kính Niên phải ngồi xe buýt đến “thành trong thôn” rồi lại cùng Phương Tranh ngồi xe buýt đi đến trường học.

    Thừa dịp trên đường đi đến quán bar Chu Kính Niên vào cửa hàng bán quà tặng ven đường chọn hai cái nón cùng kiểu dáng màu sắc còn có hai khăn quàng cổ, bỏ vào hai cái túi khác nhau.

    Chu Kính Niên đem một cái túi đưa cho Phương Tranh: “Cái này cho cậu.”

    Phương Tranh nhìn nhìn cái túi xua tay cự tuyệt: “Tôi không cần cái này.”

    Chu Kính Niên không nói lời nào, đôi mắt nhìn Phương Tranh tay vẫn cầm cái túi giơ lên bất động.

    Phương Tranh đau đầu nhưng cậu vẫn kiên định nói: “Tôi không cần cái này, quần áo mùa đông của tôi đều có mũ, mang thêm cái này thật không tiện.” Cậu cầm cái túi kia nói: “Tôi cầm đi cất cho cậu.”

    Chu Kính Niên vội vàng thu tay trở về, trong mắt có một tầng mất mát, thấp giọng nói: “Tôi đi cất.” Nói xong, xoay người đi vào.

    Phương Tranh nhìn anh đi vào phòng mới nhịn không được lộ ra biểu tình đau đầu rối rắm. Cậu không biết sau khi Chu Kính Niên đi vào dưới ánh mắt kinh ngạc của nhân viên tiêu thụ đem túi cất vào cặp sách, sau đó vẫn làm ra vẻ bình thường, người khác nhìn không ra nhưng Phương Tranh khẳng định anh nhất định cảm thấy rất mất mát.

    Buổi tối sau khi Chu Kính Niên đưa Phương Tranh về nhà anh đem xe quay đầu, chờ lúc Phương Tranh muốn vào nhà anh kêu cậu một tiếng.

    Phương Tranh quay đầu lại thì thấy Chu Kính Niên ném một túi đồ vật đến theo bản năng cậu đón được, cảm giác mềm như bông cậu lập tức biết đây là cái gì, đang muốn mở miệng thì Chu Kính Niên cũng đã đạp xe nhanh như bay chạy đi rồi.

    Phương Tranh đứng ở tại chỗ nhìn bóng dáng Chu Kính Niên thẳng đến khi nhìn không thấy mới đi vào. Đây lần đầu tiên sau khi Chu Kính Niên rời đi cậu mới vào nhà, trước kia Chu Kính Niên đều nhìn cậu vào nhà mới bằng lòng chạy xe đi.

    Phương Tranh còn nhớ rõ lúc trước khi Giang Kỳ Kỳ thổ lộ với Chu Kính Niên trong lớp vẫn luôn đồn đãi cô ta thích mình, Phương Tranh cũng cảm giác được. Chỉ là không đến một tháng cô liền thổ lộ với Chu Kính Niên, bị cự tuyệt liền thay đổi thành một người khác đối với bọn họ không hề thẹn thùng không hề dịu dàng, rất là hung dữ.

    Phương Tranh làm công lâu như vậy, gặp gỡ người từng trải không phải một hai người, ngẫu nhiên bị cũng người khác trêu chọc vì cậu không có bạn gái, bọn họ nói thời học sinh cảm tình rất là hồn nhiên, rất là khó quên, nhưng lại rất ít khi đến được với nhau. Sở dĩ làm cho con người có cảm giác này cũng chỉ vì tiếc nuối lúc ấy không thể cùng người yêu ở bên nhau, đó cũng là một chấp niệm mà thôi.

    Bây giờ Phương Tranh đã biết người Chu Kính Niên nói thích chính là mình. Chu Kính Niên là người rất tốt đối với cậu mọi mặt chu đáo, chỉ là bọn họ tuổi còn quá trẻ, sinh hoạt không chỉ dựa vào tình yêu là có thể duy trì. Từ sau khi Phương Tranh biết tính hướng của mình cũng không dám hy vọng xa vời có được một tình yêu tốt đẹp, cậu sợ sẽ có lúc mình vì công việc bận rộn sẽ không có tâm lực gánh vác cảm giác đau lòng khi tình yêu thất bại.

    Nếu sợ hãi như vậy thì lúc bắt đầu nhịn xuống không cần đụng vào thì tốt rồi.

    Ngày hôm sau, Chu Kính Niên đội mũ và đeo khăn quàng cổ mới mua ngày hôm qua, lúc nhìn thấy Phương Tranh mắt anh nhìn đầu và cổ trống trơn của cậu dạo qua một vòng sau đó chậm rãi thu trở về, sau đó lại nhìn vào mắt Phương Tranh.

    Anh phát hiện tầm mắt Phương Tranh vẫn luôn nhìn khắp nơi nhưng cậu lại lảng tránh không dám nhìn vào ánh mắt chăm chú của anh. Lúc Phương Tranh ngồi trên xe Chu Kính Niên không cảm thấy sườn eo bị đụng vào liền biết Phương Tranh lại nắm lấy hai bên yên sau của xe. Mặt anh nhăn lại, thái độ này của Phương Tranh anh cũng không xa lạ, đời trước Phương Tranh đồng ý cùng anh ở bên nhau một quảng thời gian rất dài đều có thái độ này, không muốn tiếp nhận bất luận trợ giúp nào kiêng dè với anh không cho anh đụng vào.

    *****

    Đầu tháng mười hai Tằng Vinh phạm phải án tử đã bị phanh phui.

    Sau khi Chu Kính Niên nhắc nhở Ôn Dương cũng không gặp lại Ôn Dương nữa. Trong lén lút sóng ngầm mãnh liệt như thế nào Chu Kính Niên không biết, nhưng cũng biết về phương diện này không thể thiếu Ôn Dương bên trong thúc đẩy.

    Bởi vì hành hạ trẻ em đến chết thật sự táng tận thiên lương, tạo thành ảnh hưởng rất lớn, đặc biệt là những bật cha mẹ tuyệt đối không chấp nhận hung thủ hung ác tàn bạo đến nay vẫn còn ung dung ngoài vòng pháp luật. Mỗi ngày điện thoại của đài truyền hình điện thoại không ngừng vang lên thư tín cũng chen chúc mà đến.Giống như trở về một năm trước lúc phát hiện thi thể hai đứa trẻ, mọi người ở nơi này thần hồn nát thần tính, đi đến đâu cũng đều nghe thảo luận về vụ án tử này.

    Chu Kính Niên và Phương Tranh cũng nghe các bạn học nói qua vài lần, chẳng qua bọn họ còn là học sinh cả ngày bị nhốt trong trường học, trừ bỏ thổn thức vài câu cũng không làm gì được.

    Tháng 11 lại thêm một lần thi tháng, thành tích lại được một lần nữa công khai, Chu Kính Niên xếp thứ hai mươi toàn trường. Đây là trường trung học tốt nhất Lệ thành, tuy rằng cũng có học sinh không đủ điểm mà phải chọn đóng học phí cao để vào học nhưng thành tích cơ bản cũng không tồi, thi cử càng ngày càng tiến bộ không cần phải nói, cho nên lúc trước Chu Kính Niên chỉ có thành tích trung bình sau khi chuyển trường lại hai lần được thành tích cao như vậy cũng rất lợi hại.

    Mà Phương Tranh cũng cam đoan với trường học chỉ cần thành tích lọt khỏi top 10 toàn trường cậu nhất định phải nghĩ làm thêm chuyên tâm học tập. Tuy rằng trong lòng cậu gần đây gặp rất nhiều chuyện nhưng học tập luôn xếp ở vị trí đầu tiên. Như bị chứng cưỡng bách chỉ cần trong tay cầm sách giáo khoa là cậu tâm vô tạp niệm dùng trăm phần trăm tâm lực vào việc học hành. Bởi vì muốn trốn tránh không muốn suy xét tương lai quan hệ với Chu Kính Niên cậu càng nghiêm túc học hơn trước, lần này thành tích cậu đứng nhất toàn trường hơn người đứng thứ hai mười lăm điểm.

    Chu Kính Niên vẫn như cũ mỗi ngày mang sữa bò cho Phương Tranh dậy sớm hai mươi phút đến đón Phương Tranh đi học, tan học chở cậu đi quán bar, sau đó buổi tối lại đưa cậu trở về. Hai người quan hệ giống như trước vậy, nhưng anh biết Phương Tranh lảng tránh anh càng ngày càng nhiều tuy rằng mỗi ngày đều ở bên nhau nhưng lại giống như trở về lúc mới vừa quen biết, hai người ngoài trao đổi học tập cũng không nói chuyện gì khác. Phương Tranh rất mẫn cảm, lúc anh định mở miệng nói chuyện khác thì cậu liền dùng bài học để lãng tránh, lấy cớ là hai người phải đặt thành tích học tập ở vị trí thứ nhất.

    Buổi tối hôm nay Ôn Dương đã từ lâu không thấy tới quán bar tìm Chu Kính Niên.

    Cậu nhìn Chu Kính Niên mặc đồng phục quán bar, vẻ mặt không thể tin tưởng: “Cậu ở đây làm công?”

    Chu Kính Niên gật đầu, đem rượu để xuống, sau đó ngồi ở trên sô pha. Ôn Dương vì tiện để mình và Chu Kính Niên nói chuyện, cố ý chọn một ghế lô.

    Ôn Dương tiếp tục hỏi: “Đã bao lâu?”

    Chu Kính Niên nói: “Hơn một tháng.”

    Vậy không phải khi mình rời đi bao lâu thì anh ta làm việc bấy lâu sao? Ôn Dương nghĩ chỉ là một cậu nam sinh, sao đáng giá để một đại thiếu gia làm như vậy? Nhưng y chỉ há miệng thở dốc, cuối cùng vẫn không nói. Đáng hay không đáng, y chỉ là người ngoài lấy gì để phán xét chỉ có đương sự mới biết được.

    Ấn tượng mà Ôn Dương biết về Chu Kính Niên đều là nghe người khác nói: Quái đản, ăn chơi trác táng, đồng tính luyến ái.

    Nhưng qua vài lần ngắn ngủi tiếp xúc với Chu Kính Niên y cảm thấy quả nhiên tai nghe không bằng mắt thấy. Người trước mặt này là một thiếu niên vững vàng bình tĩnh, tuy rằng biểu tình và cách nói chuyện trước nay đều lạnh như băng, nhưng tuyệt không có ăn nói qua loa không có ăn chơi trác táng, lại có thái độ cao cao tại thượng. Đồng tính luyến ái cái vòng luẩn quẩn này Ôn Dương biết đến nhưng phần lớn đều cho y cái nhìn không tốt cho nên khi mới tiếp xúc với Chu Kính Niên y đem những gì hỏi thăm được mà ấn lên trên người anh cho rằng anh cùng những người trong cái vòng lẩn quẩn kia là một dạng.

    Cho đến bây giờ Ôn Dương mới dùng con mắt khác mà đối đãi với Chu Kính Niên.

    Ôn Dương đổi đề tài, nhắc tới mục đích lần này, nói: “Tằng Vinh đã bị bắt giam khoảng một tháng sẽ mở phiên toà thẩm vấn. Vị thân thích kia của hắn cũng bị điều tra, mười mấy năm ăn cơm tù là không thiếu được, Tằng gia sẽ còn bị bắt điều tra thêm vài người nữa. Gần đây địa chỉ nhà Tằng gia bị không ít nhân sĩ trong xã hội sờ đến, mỗi ngày trước cửa bị người chọi phân và trứng thúi, Tằng gia xem như xong rồi.”

    Sau khi Ôn Dương từ chỗ Chu Kính Niên biết được tin tức này chính y đi trước tra xét không nghĩ tới bị vị một cảnh sát nhân dân cũng đang điều tra vụ này chú ý tới. Bị đối phương tìm tới cửa, Ôn Dương lập tức nói dối, nói lúc trước mình và Tằng Vinh nổi lên tranh chấp, lúc ấy Tằng Vinh uống say khẩu xuất cuồng ngôn đem việc này lỡ miệng nói ra, tuy rằng đối phương đúng lúc im miệng nhưng Ôn Dương vẫn nổi lên lòng nghi ngờ, cậu có thù oán với Tằng Vinh tự nhiên tận hết sức lực muốn tìm ra nhược điểm của đối phương.

    Ngày đó buổi tối bọn họ đánh nhau ở đồn công an đều có ký lục, việc này chỉ cần vị cảnh sát nhân dân tra là có thể biết, còn đối với việc Tằng Vinh có có nói chuyện cuồng ngôn như vậy hay không thì phải hỏi những người tham dự đánh nhau đêm đó. Nhưng vị cảnh sát nhân dân này vốn đang ngầm điều tra không dám rút dây động rừng, nhờ những dấu vết của Ôn Dương dẫn đường đem suy đoán hoài nghi của mình từng bước một chứng thực, chờ tìm được chứng cứ xác thực mới giống như đời trước đời đem chuyện này nói ra, chẳng qua chỉ sớm hơn đời trước mấy tháng thời gian.

    Tằng gia xong rồi, con người Ôn Dương cũng làm cho anh hài lòng, đối phương ở trước mắt anh càng tăng thêm giá trị. Tuy rằng là con của thương nhân nhưng về sau anh muốn gây dựng sự nghiệp chỉ cần đứng vững ở Lệ thành khẳng định con đường thành công thông suốt hơn rất nhiều.

    Lúc cùng vị cảnh sát nhân dân kia tìm manh mối thì cũng bị hoài nghi, bị theo dõi nên Ôn Dương cũng không dám liên hệ với Chu Kính Niên cho nên lâu như vậy mới đến nơi này tìm Chu Kính Niên. Trải qua chuyện này Ôn Dương đối với thủ đoạn của Chu Kính Niên cũng rất tin phục, người này bất động thanh sắc lại biết tin tức nóng hổi như vậy, tuy rằng anh ta chỉ nói ra mà thôi, người làm việc là mình nhưng đây gọi là “Lao tâm giả trị người, lao động giả trị với người” đi.

    Ôn Dương không cảm thấy có cái gì không tốt, thực lực gia đình của cậu chỉ có bao nhiêu đó, sao có thể so sánh với Liễu Phong và Chu gia, không bằng thành thành thật thật theo phía sau làm việc.

    Thuộc truyện: Tình chi sở chung