Tình chi sở chung – Chương 41-45

    Thuộc truyện: Tình chi sở chung

    Chương 41

    Nói đến đời trước Chu Kính Niên quan tâm Phương Tranh so với hiện tại không bằng một phần mười. Khi đó anh bị người khác nuông chiều thành thói quen, thường ra lệnh một câu là có người vội vàng giúp anh làm việc. Lúc trước sau khi Phương Tranh bị tính kế chuyện qua đã lâu anh mới biết được, cũng là Ôn Dương tìm người đi giải quyết. Sau đó anh chỉ cầm lấy tấm hình Ôn Dương đưa nhìn một chút xem lúc ấy là ai tính kế Phương Tranh. Cuối cùng không quản là người tính kế Phương Tranh là Tạ Khánh hay là người đàn ông trung niên mang ý đồ xấu với Phương Tranh cũng không ai có kết cục tốt. Lúc đó trái lại kẻ tính kế bị người bao dưỡng, còn người sau thì bị phế đi mệnh căn.

    Những việc này lúc ấy anh chỉ biết cho người giải quyết để thỏa mãn bản thân mình, sau khi giải quyết xong liền quên đi những chuyện này.

    Chỉ là từng mất đi Phương Tranh quá tuyệt vọng thống khổ, anh không thể khống chế mà sống trong hồi ức, nguyên bản những chuyện tưởng chừng như phai nhạt cũng nhất nhất trở nên rõ ràng.

    “Ông chủ Hồng” cái tên này Chu Kính chờ khi anh nhìn thấy người nọ đầu hói phong cách kiểu Địa Trung Hải, trong đầu chợt lóe lên, rốt cuộc nhớ tới người này là người đàn ông trung niên mà đời trước được Tạ Khánh tính kế để ông ta bao dưỡng Phương Tranh.

    Phương Tranh cảm thấy bước chân của Chu Kính Niên chậm lại, không khỏi quay đầu nhìn anh.

    Chu Kính Niên khoác vai Phương Tranh lấy thân mình che Phương Tranh lại, đẩy Phương Tranh một đường đi nhanh vào Vũ Trà Lâu.

    Ông chủ Hồng cùng người quen chào hỏi xong, cảm nhận hình như bị người nhìn chăm chú, ngẩng đầu nhìn lên chỉ thấy bóng dáng mấy người thiếu niên dáng người cao lớn.

    Hai mắt lão sáng ngời, nhưng đối phương nhanh chóng đã biến mất ở cửa, hơn nữa có thể tới Vũ Trà Lâu đều không phải là người bình thường, không phải là người lão có thể chọc đến. Nghĩ như vậy tâm tư của ông chủ Hồng như lửa nóng lập tức nguội đi vài phần.

    “Anh làm sao vậy?” Chờ đến khi vào ghế lô, Phương Tranh tò mò hỏi Chu Kính Niên.

    Chu Kính Niên sờ sờ đầu của cậu nói: “Anh đói bụng.”

    Hoa Tung vừa nghe, tức khắc nói: “Đói bụng tôi lập tức gọi đồ ăn.”

    Đồ ăn rất mau được mang lên. Tất cả mọi người đều biết Phương Tranh thích uống canh cá, Chu Kính Niên lại là người sủng bạn trai cho nên chung canh cá kia từ đầu tới cuối đều đặt ở trước mặt Phương Tranh.

    Trong lúc ăn cơm Chu Kính Niên thường gắp thức ăn cho Phương Tranh ăn.

    Phương Tranh đã quen việc Chu Kính Niên đối với mình cẩn thận tỉ mỉ chiếu cố, lúc trước khi ăn cơm Phương Tranh có hỏi Chu Kính Niên: “Vì cái sao anh hay gắp đồ ăn cho tôi?”

    Chu Kính Niên đương nhiên nói: “Em là bạn trai của anh, anh không gắp đồ ăn cho em thì còn gắp đồ ăn cho ai.” Sau đó Chu Kính Niên dừng một chút, hỏi: “Em không thích?”

    Lúc ấy trong lòng Phương Tranh vui vẻ như nở hoa rất nhanh cười gật đầu: “Thích, rất thích!”

    Bọn họ hai người ở bên này ăn nùng tình mật ý, bên cạnh độc thân cún x3, biểu tình thập phần lạnh nhạt.

    Gần 9 giờ, Chu Kính Niên và Phương Tranh mới về đến nhà.

    Liễu Phong đã trở về nhà bưng một ly rượu vang đỏ ngồi ở trên sô pha, trong TV đã bắt đầu chiếu chương trình 998 mua sắm quảng cáo, y lại như mất hồn không biết.

    “Cậu?” Chu Kính Niên và Phương Tranh đồng thời kêu y một tiếng.

    Liễu Phong hoàn hồn, thấy bọn họ đã trở lại, vội hỏi chuyện buổi chiều.

    Chu Kính Niên đem chuyện nói ra, biết được Phương Tranh có mấy người thân thích như vậy Liễu Phong rất đồng tình với cậu.

    Chờ lúc Phương Tranh đi tắm rửa Liễu Phong nói với Chu Kính Niên: “Phương Hạo Nhiên là em họ của Phương Tranh con muốn xử trí ra sao, có hỏi qua Phương Tranh không?”

    Chu Kính Niên nói: “Phương Hạo Nhiên còn có một đôi cha mẹ rất khó chơi, sợ là sẽ quậy đến trường học. Con sẽ bảo Phương Tranh ra mặt cầu tình giảm bớt tội cho Hạo Nhiên.”

    Liễu Phong kinh ngạc nói: “ Vậy tên nhóc kia khi dễ bạn trai con, con lại dễ dàng mà buông tha cho nó?”

    Chu Kính Niên nhàn nhạt liếc y một cái, ánh mắt kia không dấu vẻ châm chọc: Là cậu ngốc hay là cậu cảm thấy con khờ?

    Mặt than sở dĩ gọi là mặt than là vì người đó rất ít đem cảm xúc nội tâm biểu hiện ở trên mặt. Nhưng một khi mặt than biểu hiện cảm xúc ra ngoài thì hiệu quả uy lực khá lớn. Cho nên khi mặt than khinh bỉ lực sát thương cũng không thể coi thường.

    Liễu Phong bị ánh mắt lạnh lùng của cháu trai ánh nhìn, rượu vang đỏ vừa uống một ngụm cũng nuốt không trôi, bỏ ly rượu chạy vào phòng.

    Cửa phòng tắm cùm cụp một tiếng mở ra, Phương Tranh mang theo một thân hơi nước đi ra.

    Bởi vì hiện tại ngủ ngon ăn ngon, quầng thâm trên mắt Phương Tranh cũng không còn sắc mặt trở nên hồng nhuận, lúc cậu tắm rửa nhìn vào trong gương phát hiện tuy rằng mỗi ngày đều có vận động chạy xe đạp nhưng hai bên eo vẫn là toàn là thịt.

    Lúc cậu từ phòng tắm đi ra Chu Kính Niên thấy cậu vừa đi vừa niết cái bụng nhỏ của mình cho rằng cậu không thoải mái, vội đi qua hỏi: “Không thoải mái?”

    Phương Tranh ngẩng đầu hỏi anh: “Có phải em mập lên hay không?”

    Mỗi ngày Chu Kính Niên luôn ở cùng cậu cho nên Phương Tranh thay đổi anh thật đúng là không thấy, lúc này nhìn kỹ một chút, cuối cùng nói: “Càng đẹp mắt.” Nói xong ôm mặt Phương Tranh hôn một cái.

    Phương Tranh ngượng ngùng ho khan một tiếng, vội vàng đẩy anh ra nói:“Anh chú ý một chút.”

    Hai người vẫn đang ở phòng khách, may mắn cậu và bà ngoại đều trở về phòng, bằng không bị nhìn thấy rất là ngượng ngùng nha.

    Phương Tranh nói: “Có phải em mập lên thật hay không? Không được, sau này em không thể lại ngủ nướng nữa phải dậy sớm một chút rèn luyện thân thể.”

    Hiện tại thời tiết không còn lạnh, buổi sáng rời giường cũng không cần dựa vào nghị lực, Chu Kính Niên gật đầu: “Chúng ta đi cùng nhau.”

    Phương Tranh luôn là người có nghị lực cậu nói dậy sớm rèn luyện thân thể là thật sự dậy sớm. Hai người buổi sáng ra tiểu khu chạy một vòng, thuận tiện mua cho bà ngoại và cậu bữa sáng, sau đó lấy xe đi học, chờ tới trường học rồi mới ăn bữa sáng.

    Chuyện tiếp theo đúng như lời Chu Kính Niên suy đoán, vợ chồng Phương Lương Bân biết Phương Hạo Nhiên vì chuyện tống tiền bị bắt tới đồn công an, chuyện thứ nhất đi đến đồn công an tìm hiểu tình huống, chuyện thứ hai chính là tới trường học tìm Phương Tranh.

    Bọn họ thái độ rất là cường ngạnh, muốn trực tiếp xông vào trường học nhưng bị bảo vệ không cho vào trường, Trương Thiên Thiên biết hai người ở cửa ầm ĩ, mới mời hai người đến văn phòng, sau khi tìm hiểu đầu đuôi câu chuyện mới kêu Phương Tranh đến, bởi vì Chu Kính Niên cũng là đương sự cho nên anh cũng đi theo.

    Trương Lôi vừa nhìn thấy Phương Tranh liền muốn chạy lại đánh cậu, bị Chu Kính Niên đẩy ra.

    Tuy rằng đêm đó trời rất tối, Trương Lôi không thấy rõ diện mạo của Chu Kính Niên nhưng bà rất ấn tượng với thân hình cao lớn của Chu Kính Niên, vừa thấy lại là người này, liền hận đến ngứa răng.

    Trương Thiên Thiên sắc mặt khó coi, quát: “Có chuyện từ từ mà nói, sao lại ra tay đánh người.”

    Trương Thiên Thiên đối với đôi vợ chồng này không có ấn tượng tốt, chuyện trong nhà Phương Tranh cô cũng hiểu biết, cũng từng tới nhà khuyên bảo hai người là thành tích của Phương Tranh rất tốt nên giúp cậu đóng học phí mấy năm học. Phương Tranh nhớ ân, tương lai khi cậu thi đậu đại học rồi đi làm tuyệt đối sẽ đền ơn họ gấp bội. Nhưng đôi vợ chồng này ánh mắt thiển cận, chết sống không muốn, nói chỉ nuôi Phương Tranh đến mười tám tuổi.

    Phương Lương Bân đứng ra, nhìn Phương Tranh dùng ngữ khí oán trách chất vấn: “Phương Tranh, Hạo Nhiên là em họ của mày sao mày có thể đối xử với nó như vậy!”

    Phương Tranh trào phúng cười: “Nhưng con không có một đứa em dẫn người khác tới uy hiếp làm tiền anh mình.”

    Trương Lôi quát: “Nó chỉ là không hiểu chuyện, chỉ hỏi mượn mày chút tiền tiêu vặt, mày không muốn cho mượn trở về nói cho tao biết là được, mày lại đem nó đưa vào đồn công an, Phương Tranh sao mày lại ác độc như vậy!”

    Chu Kính Niên lên tiếng cảnh cáo: “Lại nói không lựa lời, có tin tôi có thể làm Phương Hạo Nhiên thật sự không ra ngoài được.” Hai mắt anh lạnh lùng nhìn đôi vợ chồng này, nói tiếp: “Phương Hạo Nhiên lần này hình phạt nhẹ hay nặng chỉ phụ thuộc vào Phương Tranh có nguyện ý vì hắn cầu tình hay không.”

    Vẻ mặt Trương Lôi lập tức trở nên tái nhợt, nhìn thần sắc lạnh nhạt của Phương Tranh bước chân về sau một bước, môi bà run rẩy bắt đầu hối hận vừa rồi la hét mắng chửi Phương Tranh.

    Phương Lương Bân lại nhanh chóng thay đổi biểu tình, miễn cưỡng mà cười làm vẻ mặt của ông ta nhìn rất mất tự nhiên, cơ trên mặt hơi hơi co rút, ông dùng vẻ mặt lấy lòng mà nhìn Phương Tranh: “Tiểu Tranh, vừa rồi là chú thím không đúng, bây giờ nhận lỗi với con. Con nể tình chú thím nuôi con nhiều năm như vậy giúp Hạo Nhiên một lần, nó không thể ngồi tù. Con có yêu cầu gì cứ việc mở miệng, chỉ cần chú có thể làm được, nhất định sẽ làm cho con.”

    Thấy chồng thay đổi sắc mặt rất mau nhưng Trương Lôi lại không làm được, câm miệng ở bên cạnh không hé răng, trong lòng lại kỳ vọng Phương Tranh có thể đáp ứng.

    Lúc này Phương Tranh cũng không biết nên trả lời như thế nào tư tâm cậu muốn cho Phương Hạo Nhiên một chút giáo huấn, nhưng cậu biết nếu cậu không mở miệng thì hai vợ chồng này có thể mỗi ngày sẽ đến trường học quấy rối, cậu quay đầu đem ánh mắt nhìn về hướng Chu Kính Niên.

    Chu Kính Niên liền nói: “Các người đi về trước, việc này ngày mai sẽ cho các người một câu trả lời.”

    Trương Lôi nghe vậy muốn mở miệng, Phương Lương Bân chạy nhanh giữ bà lại, bảo Phương Tranh nhất định phải cẩn thận suy ngẫm lại, sau đó thức thời kéo vợ đi về.

    Sau khi hai người đi rồi Trương Thiên Thiên xoa xoa cái trán, nói với Phương Tranh: “Phương Tranh, cô cảm thấy em vẫn nên nhả ra đi, xã hội này, dư luận đều thiên về kẻ yếu.”

    Nếu Phương Tranh bị đối phương thành công dùng vũ lực tống tiền, mặc kệ đối phương có ung dung ngoài vòng pháp luật hay không, mọi người cũng sẽ đồng tình cho Phương Tranh. Nhưng bởi vì đối phương gây án chưa thành, hơn nữa hai người còn có quan hệ anh em họ, ở trong mắt người khác sẽ biến thành tuy rằng cậu bị uy hiếp nhưng thực tế cũng không có tổn thất gì lại đem thân thích đưa vào trong phòng giam, dư luận sẽ nghiên về Phương Hạo Nhiên. Người ngoài luôn là đứng nói chuyện không đau lòng, đến lúc đó Phương Tranh sẽ bị vợ chồng Phương Lương Bân dây dưa bôi đen, ở trong trường học cũng sẽ bị các bạn học nhìn bằng ánh mắt khác thường.

    Cô đã từng muốn lấy tiền giúp đỡ Phương Tranh đi học nhưng Phương Tranh cự tuyệt, nói trước mắt cậu còn có năng lực, còn chưa tới lúc sơn cùng thủy tận, chờ thật tới bước đường cùng cậu sẽ mở miệng xin cô giúp đỡ. Học kỳ này qua đi là đến lớp mười hai, Trương Thiên Thiên không hy vọng một học sinh vất vả nỗ lực tốt như vậy bị một chuyện không tốt ảnh hưởng.

    Phương Tranh hiểu những băn khoăn lo lắng của Trương Thiên Thiên, cậu do dự cũng là điểm này, nhưng nếu không làm ra cái gì trừng phạt Phương Hạo Nhiên thì cậu không cam tâm.

    Trương Thiên Thiên nhìn bộ dáng này của cậu tuy rằng cũng thay cậu cảm thấy ủy khuất, nhưng vẫn chuẩn bị mở miệng khuyên một câu.

    Nhưng Chu Kính Niên lại mở miệng, anh nói: “Cô Trương em sẽ nói cho Phương Tranh hiểu.”

    Trương Thiên Thiên biết hai người luôn như hình với bóng, quan hệ rất tốt, liền gật gật đầu, cho hai người trở về lớp học.

    Trên đường trở về lớp học, Phương Tranh hỏi Chu Kính Niên: “Tôi nên đáp ứng sao?”

    “Đây là biện pháp trước mắt đối với em tốt nhất.” Chu Kính Niên nói.

    Phương Tranh bĩu môi, trong thanh âm có chút mất mát không cam lòng: “Người xấu phạm sai lầm, đều không cần chịu xử phạt sao?”

    Chu Kính Niên đứng yên, xoay người nhìn Phương Tranh: “Sẽ. Mặc dù đợi người xấu chịu bị trừng phạt sẽ rất lâu nhưng Phương Hạo Nhiên sẽ không.”

    Phương Tranh ngơ ngác nhìn Chu Kính Niên, cảm thấy khi Chu Kính Niên nói chuyện chắc chắn nghiêm túc biểu tình thật sự vô cùng mê người. Cậu bỗng nhiên cười cười, gật đầu nói: “Đúng, không phải không báo, là thời điểm chưa tới, tôi biết rồi.”

    Chu Kính Niên thấy trong mắt cậu khói mù tan đi, khẽ cười cười, hai người tiếp tục đi về phía trước, bởi vì thời gian vào học hành lang không ai, hai người vai kề vai, cánh tay song song chạm vào nhau.

    Phương Tranh cong ngón trỏ, lén lút giữ chặt ngón tay Chu Kính Niên. Chu Kính Niên mắt vẫn nhìn phía trước, trong mắt hiện lên ý cười, đáp lại mà cong lên ngón tay

    Chương 42

    Ngày hôm sau, Phương Tranh và Chu Kính Niên đi đến đồn công an viết đơn xin giảm án nhưng Phương Hạo Nhiên cũng không thể lập tức ra ngoài, hắn bị giam một tháng, còn phạt năm ngàn đồng.

    So với ở tù một hai năm thì chỉ bị giam ngắn hạn một tháng đã là không tệ. Vợ chồng Phương Lương Bân mất tiền mà con trai không thể lập tức được tha trong lòng bọn họ cũng rất bất mãn nhưng đây cũng đã là kết quả tốt nhất.

    Phương Hạo Nhiên xem như không có việc gì, những người khác lại không được như thế đặc biệt là tên cầm con dao nhỏ uy hiếp, cầm đao cướp bóc, hai năm hình phạt là không thiếu được.

    Bởi vì chuyện này Phương Tranh thấy cậu không thể ở nhà họ Phương được nữa nên cố ý đi về nhà một lần đem đồ của mình dọn đến nhà Chu Kính Niên. Đồ đạc của cậu rất ít, một ít quần áo đã giặt đến bạc màu vẫn còn mặc, lúc Chu Kính Niên giúp cậu thu thập biểu tình trên mặt rất là khó coi.

    Sách vở học mấy năm nay cậu đã đem đi bán hết. Lúc đầu cậu của rất muốn để dành nhưng khi không chú ý đã bị Phương Hạo Nhiên lén lấy đi bán, nên cậu dứt khoát tự mình bán không cho Phương Hạo Nhiên chiếm tiện nghi này, cho nên cuối cùng đồ đạc của Phương Tranh sở hữu không nhiều, một cái cái rương cũng đựng không đầy nhẹ nhàng mà mang đi.

    Sau khi về đến nhà Phương Tranh cũng không vội vàng dọn dẹp lại đồ của mình mà chui vào phòng bếp giúp đỡ chuẩn bị buổi cơm chiều.

    Lúc trước cậu đã nói qua muốn tự thuê nhà ở, Chu Kính Niên không đồng ý. Sau đó cậu lại đề ra một lần nữa bà ngoại biết được bảo cậu an tâm ở đây, lên lớp 12 thì phải trọ ở trường, thời gian chỉ còn có nửa năm cũng không cần lãng phí tiền thuê nhà. Vì thế lúc này Phương Tranh luôn tích cực giúp đỡ dọn dẹp nhà cửa, cậu còn cố ý học bà ngoại làm sao giúp dì mèo Tuyết Nhi mát xa toàn thân, gần đây việc mát xa cho dì mèo đều là do cậu làm.

    Vì muốn cậu ở đây càng thêm tự tại Chu Kính Niên cũng không ngăn cản cậu.

    Thời tiết càng ngày càng ấm áp, ngày nghỉ Chu Kính Niên cùng Phương Tranh đi dạo phố với bà ngoại, mua sắm quần áo linh tinh.

    Bà ngoại rất thích mua sắm trưng diện cho cháu ngoại, dẫn theo hai cậu thiếu niên đi vào cửa hàng bán trang phục, lấy quần áo ra ướm trên người cháu trai khoa tay múa chân. “Ừh.. không tồi mua đi.” lấy một kiểu áo khác ướm trên người Phương Tranh cũng khoa tay múa chân: “ Cũng không tồi, đều mua hết.”

    Trước kia vào mùa đông Phương Tranh còn mua áo bông tốt một chút, mùa hè thì chỉ mua quần áo hàng vỉa hè, nhưng vì cái dáng người cao ráo lại đẹp cho nên dù là hàng vỉa hè nhìn cũng không khác bình thường. Bởi vì mọi người đến cửa hàng trang phục thường ngày cho nên giá cả cũng không quá mắc, còn ở trong phạm vi Phương Tranh chấp nhận được. Tuy rằng hiện tại Phương Tranh không thiếu tiền nhưng cậu cũng không có ăn xài phung phí. Cậu xuất thân nhà nghèo, từ nhỏ đã có thói quen tiết kiệm không phải một lúc là có thể thay đổi.

    Đối với điểm này Chu Kính Niên cảm thấy muốn nhanh chóng xoay chuyển chỉ có cách phải cho cậu nhiều tiền mặt để cậu cầm trong tay, càng nhiều tiền càng lâu ngày thì năng lực thừa nhận lực mình đã có tiền mới có thể càng ngày càng cao.

    Ánh mắt bà ngoại không tồi, chọn kiểu dáng quần áo đều khá đẹp, bọn họ cũng không chọn thêm cái khác, lúc trả tiền Phương Tranh giành trả tiền quần áo của mình và Chu Kính Niên, nói coi như cậu trả tiền thuê nhà.

    Bà ngoại ở bên cạnh nhìn, chờ hai đứa cháu cầm hết mấy cái túi mới cười ha hả mà nói: “Lát nữa các con muốn ăn cái gì, bà ngoại mời các con ăn.”

    Phương Tranh thích nhất bà ngoại nói chuyện với mình như vậy, kéo cánh tay bà ngoại lục tục nói tên vài món ăn, đều là những món bà ngoại thích ăn làm bà ngoại vui vẻ cười không ngừng.

    Mấy người ra khỏi trung tâm mua sắm, ngày nghỉ nơi đây không ít người đi tới đi lui trên đại sảnh, Chu Kính Niên nhìn thấy ông chủ Hồng đang từ một cửa khác đi vào trong, bên cạnh đi theo một thanh niên khá trẻ tuổi, đó đúng là Tạ Khánh.

    Lệ Thành lớn như vậy thương nhân ở trong vòng tiếp xúc tới tới lui lui cũng chỉ có những người này. Ở Vũ Trà Lâu sau khi nhìn thấy họ Hồng, ngày hôm sau Chu Kính Niên bảo Chu Tùng kiếm vài hạng mục mà ông chủ Hồng làm chủ để nói chuyện đầu tư lấy cớ tiếp cận họ Hồng. Sau đó dẫn lão đi đến “Bóng đêm” làm giống như cách Tạ Khánh tính kế Phương Tranh, để Tạ Khánh lơ đãng mà xuất hiện ở trước mắt họ Hồng tự nhiên mà khơi gợi để họ Hồng có hứng thú với hắn.

    Đúng như dự tính lúc này Tạ Khánh đã bị họ Hồng dây dưa mấy ngày rồi cho nên biểu tình trên mặt tràn đầy ẩn nhẫn tối tăm.

    Tạ Khánh kỳ thật lớn lên rất thanh tú, chỉ là làm người hẹp hòi ích kỷ nên phần khí chất kia vừa sinh sôi đã bị phá hư. Bình thường người mới tiếp xúc với hắn sẽ không nhìn ra nhưng thời gian lâu phần lớn mọi người sẽ xa cách loại người như Tạ Khánh này. Người bình thường sẽ cảm thấy hắn chướng mắt nhưng mà đối với người chỉ coi trọng bề ngoài như ông chủ Hồng và chỉ có nhu cầu qua lại ngắn ngủi mà nói như vậy là đủ rồi.

    Tạ Khánh rất chán ghét loại người đồng tính luyến ái, cho nên có thể nghĩ khi hắn bị một người đàn ông trung niên mập mạp coi trọng là một chuyện vô cùng ghê tởm. Nhưng mà trứng chọi với đá, đối phương có quyền thế cho dù Tạ Khánh muốn nghỉ làm cũng không thoát được.

    Tạ Khánh cũng thấy được Chu Kính Niên và Phương Tranh, ánh như phát ra lửa hắn liền nghĩ đến chuyện muốn dời cái họa này cho người khác, hắn nhìn ông chủ Hồng rồi chuyển dời nhìn về phía Phương Tranh há mồm liền kêu: “Phương Tranh!”

    Phương Tranh đang cùng bà ngoại nói chuyện, nghe có người kêu tên mình, vừa định ngẩng đầu, đầu đã bị Chu Kính Niên ngăn chận.

    Chu Kính Niên một chút cũng không muốn ánh mắt ghê tởm của họ Hồng dừng ở trên người Phương Tranh, anh và Phương Tranh thay đổi vị trí nhìn về phía Tạ Khánh.

    Ông chủ Hồng nhìn theo ánh mắt Tạ Khánh lập tức nhìn thấy Chu Kính Niên dùng ánh mắt lạnh băng âm trầm nhìn lại mình.

    Như bị dã thú nguy hiểm theo dõi, ông chủ Hồng giật mình, người trẻ tuổi này có ánh mắt quá dọa người, lão nhìn Chu Kính Niên trên dưới đánh giá một phen, chú ý thấy bên cạnh có một bà lão trắng trẻo mập mạp sang trọng cùng với một người trẻ tuổi, trực giác cho lão biết tốt nhất không nên chọc tới người thiếu niên này.

    Tạ Khánh cũng bị ánh mắt Chu Kính Niên làm cho hoảng sợ, tự nhiên trong lòng cảm thấy không công bằng. Vì sao hai người kia vào ngày nghỉ được vui vẻ đi dạo phố, mà hắn thật vất vả mới có một ngày nghỉ ngơi lại bị người đàn ông ghê tởm bên cạnh uy hiếp không thể không thỏa hiệp phải đi theo lão.

    Trong nháy mắt, mặt Tạ Khánh trở nên vặn vẹo, hắn muốn lập tức đi về phía Phương Tranh nhưng bị người kéo lại.

    Bản tính của Ông chủ Hồng là xu lợi tị hại ông giữ chặt Tạ Khánh hiền lành nhìn Chu Kính Niên cười, sau đó phẫn nộ túm lấy Tạ Khánh đang giãy giụa bắt buộc kéo hắn đi vào trung tâm thương mại.

    Chuyện này chỉ phát sinh khoảng vài giây ngắn ngủi, lúc Phương Tranh tránh được cánh tay Chu Kính Niên đè trên đầu mình nhìn về nơi phát ra âm thanh thì chỉ thấy người qua đường đi lại đông đúc.

    Cậu sửa sửa đầu tóc của mình trừng mắt liếc nhìn Chu Kính Niên nói: “Anh đè tôi lại làm gì tôi mới vừa nghe hình như có người kêu tôi.”

    “Có sao?” Chu Kính Niên nói: “Anh không nghe thấy.”

    Khắp nơi đều là thanh âm ồn ào Phương Tranh nhíu mày rồi mặc kệ, cảm thấy chắc là mình nghe lầm, sau đó lại vui vẻ cùng bà ngoại tiếp tục nói chuyện.

    Thời gian này sinh hoạt của Phương Tranh chủ yếu là học tập, lúc nhàn hạ thì đọc sách về tài chính, theo Chu Kính Niên đi xem công ty mới, kiến thức tiếp thu càng ngày càng nhiều, cùng Liễu Phong và bà ngoại càng ngày càng giống như người một nhà. Về phần Chu Kính Niên trừ bỏ lo việc công ty còn chú ý bên Tứ Cửu Thành, tin tức về Tạ Khánh anh cũng không bỏ sót.

    Tạ Khánh tuy rằng chán ghét ông chủ Hồng nhưng không chống lại quyền thế và một ít tiền tài dụ hoặc, ỡm ờ mà đồng ý cùng đối phương ở bên nhau. Khi hai người quan hệ giằng co hơn một tháng, ông chủ Hồng cũng bắt đầu chán Tạ Khánh. Lúc Tạ Khánh cho rằng đối phương rốt cuộc buông tha mình Chu Kính Niên lại đúng lúc cho người đem ảnh chụp hai người lén lút gian díu chuyển phát nhanh cho vợ ông chủ Hồng, hơn nữa còn đưa địa chỉ khách sạn mà hai người thường đến ngoại tình.

    Chuyện này thật đúng là một phen gà bay chó sủa, Tạ Khánh trần truồng bị bà Hồng từ trên giường kéo xuống trước mặt nhiều người vừa đánh vừa mắng, thể diện mất hết cuối cùng chật vật rời khỏi Lệ Thành. Về phần ông chủ Hồng bị vợ bắt gian tại trận cũng thành thật được một thời gian, nhưng cũng ngắn ngủi phỏng chừng không bao lâu lại sẽ chứng nào tật nấy.

    Chu Kính Niên cũng trước tạm thời cũng buông tha cho ông, chuyện của ông chủ Hồng cũng chưa có kết thúc ở đây.

    Những chuyện xấu xa như vậy Chu Kính Niên thấy rất nhiều, Tạ Khánh bị chê chứ một mình anh biết là được, anh cũng không nói cho Phương Tranh, không cần thiết để cậu biết mấy chuyện ghê tởm này.

    Ngày hai tháng năm là sinh nhật Chu Ung nên Chu Kính Niên cần phải trở về nhà một chuyến.

    Buổi tối trước ngày trở về, Chu Kính Niên ở trong phòng thu xếp hành lý, Phương Tranh ngồi xếp bằng ở trên giường nhìn anh biểu tình có chút khó chịu.

    Thấy cậu như vậy Chu Kính Niên mềm lòng, muốn cười rồi lại cảm thấy chua xót. Anh xếp quần áo liếc nhìn Phương Tranh, dặn dò nói: “Lúc anh không có ở đây cơm nước phải ăn đàng hoàng biết không? Sữa bò cũng không được quên uống, một người đi xe đạp nhàm chán, đi xe bus đi, học xong thấy buồn thì tản bộ với bà ngoại ……” Blah blah…vô cùng lải nhải.

    Tâm trạng Phương Tranh nặng nề nhưng khi nghe những lời lải nhải này cũng chậm rãi biến mất, cậu nghe Chu Kính Niên dùng ngữ khí giống như dỗ dành trẻ con mà nói chuyện với mình, cảm thấy mình phải nói câu không cần xem tôi như trẻ con, nhưng trong lòng nhịn không được mà vui vẻ, khóe miệng rũ xuống cũng bắt đầu chậm rãi cong lên.

    “Đã biết.” Phương Tranh chu chu cái miệng nói, sau đó tinh nghịch nói tiếp một câu: “ Bà mẹ Kính Niên.”

    Chu Kính Niên đang xếp quần áo ngừng lại một chút, sau khi thu dọn quần áo xong khóa trái cửa, đè Phương Tranh lại bắt đầu khi dễ.

    ****

    Lần này như cũ vẫn là Chu Kính Niên một mình trở về, An Mười Lăm bọn họ đều ở lại bảo vệ Phương Tranh.

    Làm một tổng giám đốc công ty nên sinh nhật của Chu Ung cũng không đơn giản chỉ là một buổi tối sinh nhật, mượn danh nghĩa sinh nhật để tổ chức tiệc tùng mục đích chính là muốn kéo gần các quan hệ hợp tác, thuận tiện tìm kiếm cơ hội hợp tác mới.

    Tiệc sinh nhật tổ chức vào buổi tối, buổi sáng Chu Kính Niên đã về tới nhà cũ.

    Quý Sính Đình làm con dâu Chu gia lúc này phải vội vàng chỉ huy mọi người bố trí hội trường buổi tiệc, xác nhận chuẩn bị thực đơn.

    Chu gia không phải không có quản gia, những việc này giao cho quản gia làm cũng được nhưng Quý Sính Đình biết hôm nay Chu Kính Niên trở về, cố ý ở chỗ này chờ anh. Chu Kính Niên không muốn gặp bà, bà càng tỏ vẻ mình là nữ chủ nhân trong nhà này.

    Chương 43

    Nhìn thấy Chu Kính Niên, Quý Sính Đình chủ động chào hỏi, ngữ khí gấp gáp không chờ nổi: “Kính Niên đã trở về rồi, lúc này ông nội đang ở thư phòng trên lầu, mới vừa nhận được một bức tranh đẹp, một hai phải lôi kéo Kính Viêm cùng xem.”

    Đây là muốn khoe ông nội rất thương con trai bà? Chu Kính Niên nghĩ, mặt vô biểu tình bước ngang qua Quý Sính Đình, thốt ra một chữ: “À.”

    Quý Sính Đình đứng ở dưới lầu, nhìn Chu Kính Niên không đi vào phòng của mình mà vào thư phòng. Bà cắn môi, cảm thấy hiện giờ Chu Kính Niên hoàn toàn thay đổi, nếu lúc trước bà nói như vậy nhất định Chu Kính Niên sẽ tức giận không vào thư phòng. Bà nắm tay thật chặt, cảm thấy bây giờ Chu Kính Niên thật là quá khó chơi, trước kia bà tùy tiện nói một hai câu đã làm Chu Kính Niên tức giận xanh mặt, dễ dàng là có thể châm ngòi để Chu Kính Niên tìm Chu Kiến Phong gây sự, nhưng hiện giờ mỗi lần bà nói ra những lời sắc bén hoặc là bị đối phương châm chọc đến không mở miệng được, hoặc là giống như một quyền đánh vào bông như bây giờ vậy.

    Chu Kính Niên gõ cửa, đợi vài giây sau cửa mở ra, Chu Kính Viêm đứng sau cánh tay nụ cười trên mặt tức khắc biến mất không còn một mảnh.

    Chu Kính Viêm nhíu nhíu mi, nghĩ nghĩ, gọi một tiếng “Anh”, sau đó thối lui để Chu Kính Niên đi vào.

    Chu Kính Niên như cũ làm lơ hắn, đi vào chào hỏi ông nội.

    Con người gặp việc vui tâm tình sảng khoái, hôm nay tâm tình ông nội không tồi, trên bàn có một bức tranh chữ, ông nhìn Chu Kính Niên, vội vẫy tay ý bảo anh đi qua: “Tới đây, nhìn xem, đây là ngày hôm qua Chương tiên sinh tặng trước cho ông.”

    Theo lời của Ung thì Chương tiên sinh cũng coi như là người nổi tiếng trong giới văn học, là một người viết tranh chữ rất đẹp, thường xuyên có người đến cầu hắn viết chữ. Tuy Chu Kính Niên sinh ra ở nhà thương nhân nhưng nhà ông bà ngoại không đơn giản, lúc Chu Kính Niên còn nhỏ ngây thơ chưa biết gì đã thường xuyên nghe mẹ nói đến chuyện bút mực tranh vẽ, nhà bà ngoại tranh chữ trân quý có đến trăm bức, tùy tiện lấy ra một bức cũng đẹp hơn bức tranh trên bàn này.

    Chu Ung là một người thô lỗ, thật không hiểu tranh chữ khác nhau như thế nào, nhưng lại học đòi văn vẻ để mạnh mẽ đề cao phẩm vị. Vị Chương tiên sinh này cũng do người khác thổi phồng quá nhiều nên nổi tiếng, danh không kỳ thật.

    Nhưng Chu Kính Niên không vụng về nói ra sự thật, tương phản anh còn nói mấy câu khen bức tranh chữ này làm cho Chu Ung nghe gật đầu không thôi, rồi vui vẻ vì ánh mắt nhìn tranh của mình được thừa nhận.

    Bên cạnh Chu Kính Viêm mắt thấy Chu Kính Niên nói mấy câu làm ông nội vui sướng cười không thôi, trong lòng hận đến không chịu được.

    Năm trước hắn bị Chu Kính Niên tính kế mất mặt vô cùng, mấy tháng nay đều bị người nhìn bằng ánh mắt đầy thâm ý, Tết âm lịch trôi qua không có mùi vị. Hắn tuy rằng sinh sống ở Chu gia nhiều năm đầu tiên sửa thành họ Chu, dùng chữ Kính là tên lót, dựa vào dòng họ này hắn được một số người lấy lòng nịnh nọt. Nhưng đối với những người trong vòng quý tộc mà hắn chân chính muốn dung nhập vào thì chỉ xem hắn là một đứa con kế dựa vào mẹ tái giá mới được mang họ Chu mà thôi. Những người đó khinh thường hắn, xem nhẹ hắn, không cho hắn gia nhập vào vòng luẩn quẩn của họ nói hắn không hiểu cái gì hết. Rõ ràng ở đối với mình cười, lại nói ra những lời trào phúng làm mình không chỗ dung thân.

    Loại cảm giác này thật sự quá khó chịu. Trừ bỏ chuyện này hắn còn tiếp tục bị Lưu Tố Tố dây dưa, Lưu Tố Tố cho rằng hắn thích đàn ông muốn hắn chứng minh tính hướng của mình không phải đồng tính buộc mình phải cặp bồ với cô ta, thật là chưa thấy một cô gái chẳng biết xấu hổ như vậy, lằng nhằng như là bà điên. Mà ba của hắn yêu cầu phải duy trì quan hệ tốt với mẹ của Lưu Tố Tố nên hắn phải nhẫn, nhẫn, nhẫn.

    Chu Kính Viêm âm thầm hít sâu, lặp lại vài lần mới đưa oán khí trong lòng đối với Chu Kính Niên đè ép xuống.

    Thời gian đến tiệc tối còn sớm, Chu Kính Niên ở thư phòng trong chốc lát thì trở về phòng của mình thay đổi quần áo, nhắn tin cho Phương Tranh kể chuyện vừa rồi ở thư phòng. Anh kể với cậu biểu tình của Quý Sính Đình khó coi cùng Chu Kính Viêm tự cho là che dấu rất khá oán khí và nghẹn khuất trong lòng.

    Phương Tranh trả lời tin nhắn là hai người đó đối với anh tràn ngập ác ý, phải cẩn thận nha.

    Với tình yêu cuồng nhiệt trong người có đôi khi nhắn tin còn thích thì hơn trực tiếp gọi điện thoại. Mỗi lần nhắn tin cũng không phải mỗi lần đều có thể đúng lúc thu được hồi âm, nhưng hai người cũng không truy vấn nhau đang làm cái gì, cứ tiếp tục theo một đề tài mà trao đổi. Mỗi lần nhắn tin mở đầu cũng không nhắn “Anh hay em đang làm gì” hoặc “Mới vừa làm cái gì”, nhớ tới chuyện thú vị sẽ chia sẻ với đối phương, tỷ như Phương Tranh bỗng nhiên gửi tin nhắn cho Chu Kính Niên nói vừa rồi Tuyết Nhi chạy quá nhanh không khống chế đụng vào sô pha, sửng sốt một hồi lâu mới làm bộ không có việc gì tránh ra; hoặc là Chu Kính Niên tâm huyết dâng trào, chụp tấm hình khi mình còn nhỏ mặc quần thủng đáy gửi cho Phương Tranh xem, thành công làm cho cậu phải cười ầm lên.

    Cơm trưa qua đi Di Đào gọi điện thoại hỏi Chu Kính Niên có thể đi ra ngoài chơi hay không, Chu Kính Niên nghĩ buổi tối cũng sẽ gặp mặt nên chối từ, ở trong phòng cùng Phương Tranh hàn huyên gần một buổi trưa, đề tài cũng không gián đoạn.

    Rõ ràng mỗi ngày đều ở bên nhau, lại giống hai người già lảm nhảm không ngừng.

    Chu Kiến Phong hơn bốn chiều đã trở về, cha tổ chức tiệc sinh nhật đối với ông mà nói cũng là cơ hội hiếm có để tìm người hợp tác. Ông sửa soạn vô cùng cẩn thận, khí phách hăng hái mà thay quản gia đứng ở cửa, tự mình nghênh đón những người khách đến buổi tiệc.

    Nhìn thời gian đã sắp đến người giúp việc đến báo cho Chu Kính Niên, Chu Kính Niên ăn trước vài món điểm tâm lót bụng, mới thay đổi quần áo đi xuống lầu, nhàm chán mà dạo ở trong hoa viên.

    Anh đối với những trường hợp này cảm thấy phiền chán, nhưng một nhà ba người bên Chu Kiến Phong lại rất ham thích. Chu Kiến Phong làm chủ tiếp những người khách nam, Chu Kính Viêm đi theo Chu Ung, Quý Sính Đình cùng những quý phu nhân nói chuyện, những khách cùng tuổi với anh đều tới tìm anh.

    Di Đào tới sớm nhất, lén lút kể cho Chu Kính Niên chuyện xảy ra mấy tháng nay của Chu Kính Viêm. Mấy chuyện này Chu Kính Niên đã nghe người theo dõi Chu Kính Viêm báo cáo, tuy rằng nghe thêm một lần nhưng nghe đến chỗ buồn cười cũng cười không nhịn được.

    Những người trong Chu gia cũng đều tới sớm, Di Đào tới không bao lâu thì cả nhà Chu Kiến Mẫn cũng tới. Lưu Tố Tố trang điểm như một tiểu công chúa, mặc một cái váy đỏ như lửa, nhìn thấy Chu Kính Niên giống như một đám lửa hùng hổ mà chạy đến.

    “Chu Kính Niên!” Lưu Tố Tố kêu thẳng tên anh.

    Di Đào nhíu mày, trách mắng: “Tiểu nha đầu có biết lễ phép hay không, không lớn không nhỏ, cậu ấy là anh của em!”

    Lưu Tố Tố sau khi kêu xong cũng cảm thấy chột dạ, khí thế yếu đi một chút, không tình nguyện mà kêu một tiếng: “Anh Niên.”

    Chu Kính Niên chăm chú nhìn vào ly rượu vang đỏ, không để ý đến cô.

    Lưu Tố Tố nghẹn ngào hỏi anh: “Nếu em cho người giáo huấn Ứng Thành anh có tức giận hay không?”

    Chu Kính Niên lúc này mới cười như không cười mà nhìn cô nói: “Tôi sẽ không, nhưng chỉ sợ có người khác sẽ tức giận.”

    Thần sắc Lưu Tố Tố lúc xanh lúc trắng, đáy mắt lập loè phẫn nộ. Ý của Chu Kính Niên ám chỉ gì cô rất rõ ràng, là nói đến Chu Kính Viêm. Cảnh Chu Kính Viêm cùng Ứng Thành ở trên giường dây dưa là một cái gai trong lòng cô, dù đã qua mấy tháng chẳng những không có nhổ ra được ngược lại càng lún càng sâu.

    Vừa lúc Ứng Hãn Hải và vợ cũng tới, hai mắt của Lưu Tố Tố đỏ ngầu ở phía sau hai người tìm tòi một vòng, thấy không có Ứng Thành liền nhìn vợ chồng Ứng Hãn Hải nặng nề mà “Hừ” một tiếng. Cô cùng nhóm người Chu Kính Niên không có đề tài chung, nghe được đáp án tính tình tiểu công chúa lại nổi lên, quay đầu liền đi.

    Di Đào trừng mắt nhìn bóng dáng Lưu Tố Tố nói: “Thật không biết ba mẹ nó dạy con như thế nào lại dạy ra đức hạnh này.”

    Thấy Chu Kính Niên không nói lời nào, Di Đào do dự một chút, vẫn hỏi anh: “Cậu có muốn biết chuyện gần đây của Ứng Thành không?”

    Về phía Ứng Thành thì Chu Kính Niên cũng cho một người đi theo dõi hắn.

    Ứng Thành khi sảy ra chuyện ở Á Lai, trước bị Lưu Tố Tố đánh, tiếp theo lại bị cha mình đánh thêm một trận nằm hơn nửa tháng trong bệnh viện mới có thể xuất viện, thiếu chút nữa Tết âm lịch cũng trải qua trong bệnh viện. Lúc này cũng không được yên thân vì Lưu Tố Tố liên tiếp nhằm vào hắn, cô còn tìm người theo dõi hướng đi của hắn mặc kệ hắn đi đến nơi nào Lưu Tố Tố cũng sẽ mang theo người xuất hiện, làm rất nhiều trò ở trước mặt nhiều người để hắn nhục nhã một phen, lớn tiếng gièm pha hắn.

    Ứng Thành không dám đụng đến cô bị làm nhục cũng ráng nhịn, mà Chu Kính Viêm và Quý Sính Đình cũng giống như hắn. Người lên giường với Ứng Thành ở Á Lai truyền khắp nơi mọi người trong vòng đều biết đó là Chu Kính Viêm. Mỗi khi Lưu Tố Tố nhục nhã Ứng Thành một lần, Chu Kính Viêm cũng theo đó mà khó chịu một lần. Quý Sính Đình đối với Lưu Tố Tố không dám làm quá phận phải dùng lời nói dịu dàng chuyển cáo Chu Kiến Mẫn.

    Chu Kiến Mẫn là một phụ nữ nhưng cũng giống với mấy anh em của mình rất là có chính kiến lại được giáo dục tốt cho nên cá tính của bà cũng tốt, học thức thủ đoạn cũng cao không thua đàn ông. Lưu Tố Tố và Chu Kính Viêm có quan hệ huyết thống nên chuyện này sảy ra Chu Kiến Mẫn lại mừng rỡ mong qua chuyện lần này con gái sẽ rời xa Chu Kính Viêm. Đứng ở lập trường phụ nữ bà cũng khinh thường Quý Sính Đình, cho nên bên này ừ hữ đáp ứng Quý Sính Đình bên kia lại mặc kệ, Chu Kiến Phong ra mặt khuyên bảo hiệu quả cũng giống như Quý Sính Đình.

    Vì thế không thể nhờ cậy ba mẹ, Chu Kính Viêm lại không dám phiền toái ông nội mở miệng chỉ có thể tự mình mở miệng. Cho dù hắn lần nữa thật cẩn thận, nỗ lực bỏ qua một bên chuyện hắn cùng Ứng Thành quan hệ nhưng Lưu Tố Tố lúc nên thông minh lại không thông minh, lúc không nên thông minh lại tự cho là thông minh. Cô cảm thấy Chu Kính Viêm đối với cô là ngụy trang, lúc Chu Kính Viêm đem Ứng Thành đè ở dưới thân động tình không phải là giả, Lưu Tố Tố cho rằng Chu Kính Viêm vẫn gạt mình cùng Ứng Thành có một chân.

    Lưu Tố Tố vừa tức lại vừa ghê tởm càng trầm trọng mà nhằm vào Ứng Thành, mặt mũi của Chu Kính Viêm cũng theo đó một lần lại một lần bị ném xuống đất dẫm tới dẫm lui..

    Ứng Thành bị chỉnh đến khổ không nói nổi, trong trường học mọi người đều dùng ánh mắt khác thường nhìn hắn, chuyện này Ứng Thành có thể không để trong lòng nhưng nhiều người nói quá cũng chịu không được, học cũng không vô, một tuần thì trốn học đến bốn ngày. Mà hắn là người không chịu cô đơn, Chu Kính Niên đã không thể trông cậy vào, Chu Kính Viêm hắn càng không dám đụng vào, hắn phải làm quen với những người trước kia không quen biết với mình mỗi ngày đều làm bậy.

    Ứng Hãn Hải lúc trước đánh hắn đến nhập viện, tình cha con của hai người vốn không nhiều xem như hoàn toàn tan vỡ. Ứng Hãn Hải bận rộn chuyện kinh doanh của mình cũng rất ít khi quản hắn, ở trong mắt ông con trai bị phế đi cũng không sao bên ngoài tình nhân nhiều như vậy, tùy tiện cưới một người là có thể có một đứa con khỏe mạnh.

    Cho nên Ứng Thành xem như hoàn toàn tự mình buông thả.

    Những chuyện này Chu Kính Niên đều biết hết Ứng Thành đã sa đọa đến tận xương cốt, hắn thích thú, Chu Kính Niên đẩy cũng không cần đẩy hắn, chính hắn sẽ tự mình tìm đường chết.

    Rốt cuộc đời trước Ứng Thành đã chết như vậy.

    Cho nên Chu Kính Niên chỉ phun ra hai chữ: “Ghê tởm.”

    Di Đào liền câm miệng.

    Hiện tại Chu Kính Niên nói thật sự quá ít, đối với mọi việc đều có thái độ không hứng thú, Di Đào nghĩ nghĩ nói với anh chuyện làm ăn buôn bán mới bắt đầu của mình ngược lại làm Chu Kính Niên nói nhiều thêm mấy câu.

    Chương 44

    Chu Kính Niên tùy ý cùng bọn Di Đào trò chuyện, mắt thấy người đến càng ngày càng nhiều. Chu Kính Niên nhấp một ngụm rượu vang đỏ, tầm mắt chuyển hướng về phía cửa lớn, nơi đó có một chiếc xe chậm rãi ngừng lại, từ bên trong đi ra một vị tuổi tác tương đương với Chu Ung.

    Người vừa mới đến là Lưu Hồng là một đại cổ đông của tập đoàn Chu thị, từng cùng Chu Ung là anh em kết bái, từ hắc đạo cùng nhau tẩy trắng.

    Chu thị tuy rằng thoát khỏi hắc đạo nhiều năm, Chu Ung cũng càng ngày càng cố gắng chuyển sang thân phận thương nhân đàng hoàng. Lưu Hồng thì lại bất đồng, hắn đã thói quen lấy bạo lực tranh đoạt quyền và tiền hơn nữa còn trầm mê trong đó, muốn hắn từ đen chuyển sang trắng làm một thương nhân thuần túy hắn không đồng ý. Nhưng anh em cùng nhau làm việc người đồng ý hơn một nửa, hắn không thể không thỏa hiệp. Công ty giải trí của Chu thị do hắn quản lý, hắn khống chế nghệ sĩ bằng nhiều phương thức, thành thật thì dùng thủ đoạn bạo lực buộc đối phương gia nhập giao dịch tình sắc, xương cốt cứng một chút hắn dùng tới thuốc phiện, còn theo dõi người nhà, Ứng Hãn Hải cũng chỉ nghe lệnh hắn như một con chó săn mà thôi.

    Công ty dần tẩy trắng hắn lại càng ngày càng đen, cho nên nhiều năm như vậy cái khí thế hung thần trên người hắn không thay đổi, ngược lại càng ngày càng sâu. Lúc này miệng tuy cười nhưng có một đôi mắt tam giác hung ác nham hiểm mang đầy tính kế thâm độc.

    Lưu Hồng mới vừa đi vào, Chu Kiến Phong lập tức tiếp đón, liên tục mà gọi “ Chú Lưu.. chú Lưu”. Chu Ung lúc này đang cùng người khác nói chuyện, nhìn thấy hắn cười cười đi về phía trước hai bước rồi ngừng lại.

    Mấy năm nay Lưu Hồng cùng với Chu Ung là ngoài mặt hợp nhưng tâm không hợp. Những chuyện Lưu Hồng lén lút làm Chu Ung cũng đã phát hiện, cũng đã tỏ thái độ phản đối. Nhưng ông vẫn không biết Lưu Hồng dùng độc phẩm, bằng không cũng không dùng khuôn mặt tươi cười đón chào.

    Chờ Lưu Hồng đi lại gần Chu Ung đưa tay ra đón, nói: “Lão Lưu, đã tới trễ phải phạt ba ly.”

    Lưu Hồng mới vừa bắt tay Chu Ung, gương mặt âm trầm lúc này mang theo ý cười, làm cặp mắt hắn có vẻ quái dị. Hắn ha ha cười nói: “Ba ly thì ba ly.”

    Bên cạnh người phục vụ đúng lúc mà bưng rượu lại đây.

    Lưu Hồng mới vừa uống xong ba ly, không khí tiệc rượu chân chính náo nhiệt lên.

    Lúc sau Quý Sính Đình cũng lại đây nói chuyện, ở bên cạnh Chu Ung là Chu Kính Viêm luôn thưa gửi nói mấy câu, làm Lưu Hồng phải khen ngợi vài câu.

    Lưu Hồng mới là một quân cờ mà ngày sau Chu Kính Niên muốn đẩy ra sử dụng, tất nhiên cũng đi qua thăm hỏi một chút.

    Đêm đó Chu Kính Viêm đi theo phía sau Chu Ung gặp không ít người, Quý Sính Đình cùng những quý phu nhân cũng thân thiết. Đối với những người tới đây mà nói, loại tiệc rượu này dù sao cũng là để người lớn giao tế thật sự không hợp với vị thành niên, nhiều nhất là để những con cháu trong nhà tới liên lạc cảm tình, toàn bộ thời gian trong buổi tiệc Chu Kính Niên dùng ánh mắt của một người ngoài đứng nhìn những người này mang theo bộ mặt dối trá tất bật giao lưu.

    Trong khi tiệc rượu đang ở lúc cao trào, thì một phóng viên ở Tứ Cửu Thành nhận được một phong thư nặc danh. Nội dung là tố cáo công ty kiến trúc thuộc tập đoàn Chu thị trong quá trình xây dựng đã dùng bạo lực phá bỏ dời nhà của người dân đi nơi khác, dùng hành vi trái pháp luật dẫn đến ẩu đả khiến chủ nhà phải chết. Phóng viên đọc kỹ nội dung hai lần, sau đó gọi một cú điện thoại ra ngoài sau đó rất nhanh nhận được chỉ thị suốt đêm phải điều tra việc này là thật hay giả.

    Đêm nay, vẫn như vậy bình yên trôi qua

    ——-

    Buổi sáng lúc Chu Kính Niên xuống lầu ăn sáng cả nhà đã ngồi ở trước bàn ăn. Chu Ung đang xem báo, Chu Kiến Phong nói chuyện với Chu Kính Viêm ở bên cạnh, Quý Sính Đình giúp đỡ đầu bếp chuẩn bị bữa sáng.

    Bữa tiệc rượu hôm qua nhà này trừ bỏ Chu Kính Niên những người khác đều có chút thu hoạch. Đặc biệt là mẹ con Quý Sính Đình, một người dựa vào nhiều năm nỗ lực rốt cuộc đã được đi vào vòng giao tế của các quý phu nhân có thực lực, một người được Chu Ung dẫn theo gặp được không ít người, sáng sớm đã có người gọi điện thoại hẹn hai người bọn họ ra ngoài chơi, có thể nói là xuân phong đắc ý.

    Như loại đắc ý này chỉ kéo dài đến ngày hôm sau, Quý Sính Đình nhận một cuộc điện thoại lập tức đã không thấy tăm hơi, lúc Chu Kính Niên chuẩn bị ra cửa thì nhìn thấy Quý Sính Đình sắc mặt tái nhợt cúp điện thoại, lúc ngẩng đầu nhìn thấy mình rõ ràng co rúm người lại một chút, sau đó lập tức chột dạ mà chạy đi.

    Chu Kính Niên không thể nhịn được mà cong cong khóe miệng, anh có thể đoán được ai gọi cuộc điện thoại này. Kiếp trước Quý Sính Đình phải trải qua một thời gian nơm nớp lo sợ mới bị bỏ tù.

    Chu Kính Niên đi rồi Quý Sính Đình mới đột nhiên lấy lại tinh thần, vội vội vàng vàng mà thay đổi quần áo đi ra ngoài.

    Quý Sính Đình không gọi tài xế mà tự mình đi ra ngoài gọi xe tắc xi đi vào một quán cà phê.

    Triệu Hữu Phương hoang mang lo sợ ngồi trong một góc, ly cà phê trước mặt đã lạnh ngắt, tóc bà tùy tay cột lên không có chải nên có vẻ rất rối, mái tóc đã bạc làm bà già hơn trước kia rất nhiều. Qua mười mấy năm sinh hoạt như kẻ có tiền vẻ lôi thôi lếch thếch này đã thật lâu không xuất hiện ở trên người Triệu Hữu Phương.

    Triệu Hữu Phương cảm thấy chưa từng có ngày nào trôi qua gian nan như vậy, trước kia ăn nói khép nép làm người giúp việc cho người ta cũng tự tại nhẹ nhàng hơn lúc này. Đồ vật của bà bị mất bà đã báo cảnh sát, nhưng bà không có ký hợp đồng bảo hiểm đồ vật cần bảo quản mà bà cũng không dám, lúc trước bà chỉ thuê tủ bảo hiểm mà không ký hợp đồng bảo quản, bà bỏ thứ gì ở trong tủ sắt ngân hàng cũng không biết, ngân hàng cũng mặc kệ. Về phía ngân hàng cũng chỉ thay bà báo cảnh sát, hết thảy đều giao cho cảnh sát tham gia điều tra.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Nói cách khác, bà gửi đồ ngân hàng không phụ trách.

    Vì sao lại bị mất? Là ai trộm? Là vô tâm hay cố ý?

    Mấy vấn đề này Triệu Hữu Phương suy nghĩ rất nhiều, một bên hối hận sao mình lại đem vật quan trọng như vậy để ở một chỗ không an toàn, một bên lại sợ sự việc bại lộ sẽ gặp phải lao ngục tai ương. Bà bôn ba do dự hơn một tháng, tuy rằng mất đi vật có giá trị nhất để ngày sau có thể tiếp tục uy hiếp Quý Sính Đình, nhưng Triệu Hữu Phương đã không còn biện pháp, năng lực của Quý Sính Đình lớn hơn bà nên rốt cuộc bà nhịn không được tìm Quý Sính Đình.

    Số điện thoại của Chu gia thì Triệu Hữu Phương có biết đến nay vẫn không thay đổi cho nên bà gọi một điện thoại tới, vừa lúc bị Quý Sính Đình nhận được.

    Tin tức đồ vật chứng minh mình phạm tội mất đi như là một đạo thiên lôi bỗng nhiên bổ xuống đầu Quý Sính Đình, chỉ cần tưởng tượng chuyện này bị tiết lộ ra ngoài thì nhiều năm nỗ lực tính toán của bà hết thảy đều hóa thành bọt nước. Vào quán cà phê, bà nhìn thấy Triệu Hữu Phương ngồi ở một góc bà đi qua đi ngồi xuống, bất chấp nhiều năm vất vả rèn luyện ra phong cách của quý phu nhân sang trọng mà phẫn nộ chất vấn Triệu Hữu Phương: “Rốt cuộc sao lại thế này? Loại đồ này mà bà cũng dám làm mất!”

    Triệu Hữu Phương khóc không ra nước mắt. Từ khi cất đồ vật ở tủ bảo hiểm mỗi tháng bà phải đi kiểm tra ba lần, nhiều năm như vậy cũng không có việc gì nên bà cũng không đổi chỗ gửi. Nhưng ai có thể nghĩ đến việc nói mất là mất.

    Bà đem chuyện này tỉ mỉ kể lại một lần, kể cả chuyện cục cảnh sát điều tra cũng không có tiến triển.

    Quý Sính Đình vừa nghe bà nói đã báo cảnh sát cũng không kìm chế nổi nữa, trừng mắt nhìn Triệu Hữu Phương la lớn: “Bà điên rồi!”

    Là người có tà tâm tất nhiên sợ báo cảnh sát, vạn nhất đồ đó bị cảnh sát tìm được, người khác trộm nhìn thì làm sao bây giờ?

    Hiện tại mọi hy vọng đều phụ thuộc vào Quý Sính Đình, Triệu Hữu Phương mấp máy cái gì cũng không dám nói, giống như mất hết sức lực uể oải ngồi ở nơi đó.

    Quý Sính Đình nghe nói đã báo cảnh sát sao có thể ngồi yên được, đứng lên kêu Triệu Hữu Phương đi cùng mình hủy báo án.

    Triệu Hữu Phương vội vàng đi theo.

    ***

    Buổi tối lúc Chu Kính Niên trở về thì Quý Sính Đình đã ở nhà, bà còn ăn mặc quần áo như lúc đi ra ngoài, túi xách còn cầm trong tay, thất thần mà ngồi ở trên sô pha. Hôm nay bà đi đến ngân hàng nhìn camera theo dõi, việc này phát sinh rất đột ngột nhưng trên thực tế đồ vật này hẳn đã mất từ trước, bởi vì lúc Triệu Hữu Phương phát hiện đồ vật bị mất thì mấy ngày hôm trước camera theo dõi của ngân hàng không phát hiện ra chuyện gì bất bình thường. Chỉ có thời gian trước khu này bị một trận sấm chớp mưa bão sét đánh phá hủy đường dây điện, làm cho toàn bộ khu vực này bị cúp điện, khi ngân hàng vận hành được máy phát điện thì đã qua vài phút.

    Mà trong vài phút này đối với người có tâm mà nói như vậy cũng là đủ rồi.

    Đối với việc làm sao tìm được đồ vật này về Quý Sính Đình cũng không có cách nào, bà có ngày hôm nay nhờ vào lúc còn trẻ đầy thủ đoạn và nhẫn tâm, gia đình không quyền thế, thủ hạ cũng không có người có thể tín nhiệm, bà càng không dám đem việc này nói cho Chu Kiến Phong, trước mắt người duy nhất có thể nhờ cậy chỉ có anh cùng cha khác mẹ của bà là Quý Dũng.

    Nhưng bởi vì mẹ của bà cũng là tiểu tam cho nên quan hệ của bà và Quý Dũng cũng không tốt, chuyện này rốt cuộc phải làm sao mở miệng, Quý Sính Đình thấy mình còn phải suy nghĩ lại.

    Buổi tối khi ăn cơm Quý Sính Đình không hề muốn ăn, ăn mấy miếng nhịn không được lo sợ đến phát ngốc làm Chu Ung nhìn bà rất nhiều lần.

    “Mẹ? Mẹ không thoải mái sao?” Làm con tất nhiên Chu Kính Viêm phải quan tâm mẹ mình.

    Quý Sính Đình tươi cười miễn cưỡng: “Đúng là có chút không thoải mái, có lẽ hôm nay bị cảm lạnh.” Bà buông đũa, nói với Chu Ung và Chu Kiến Phong xin phép về phòng trước.

    Rời khỏi bàn ăn Quý Sính Đình nhịn không được nhìn thoáng qua Chu Kính Niên, vẫn thấy anh vĩnh viễn đều trưng gương mặt lạnh lùng mà ngồi một chỗ, giống vô hình trung vạch ra một giới hạn, đem bản thân mình và những người khác trong Chu gia phân chia ra, có vẻ như không hợp nhau vậy.

    Quý Sính Đình nhăn mặt, ngăn chặn lo âu trong lòng đi lên lầu.

    Nhưng trong lúc Quý Sính Đình do dự có nên nhờ Quý Dũng giúp đỡ hay không, thì ngày mùng sáu trang nhất tờ báo tin tức buổi sáng đăng một tin tức sốt dẻo.

    Quý Sính Đình bởi vì lo âu nên buổi tối không ngủ ngon, sáng nay thức dậy trễ một chút. Lúc bà xuống lầu thì nhìn thấy Chu Kiến Phong vẻ mặt đầy phẫn nộ mà đem tờ báo trong tay báo quăng ở trên bàn.

    “Thứ gì! Viết gì lung tung!” Chu Kiến Phong sắc mặt đỏ bừng, ngực phập phồng, tức giận không nhẹ.

    Tờ báo quăng ở trước mặt Chu Kính Niên anh thuận tay cầm lấy nhìn nhìn.

    Bên trong có đăng một tin nội dung nói công ty kiến trúc thuộc tập đoàn Chu thị, nhận một dự án địa ốc ở Châu Thành dùng bạo lực phá bỏ và di dời nhà người ta đi nơi khác đã đánh chết chủ nhà. Việc này phát sinh vào tháng ba năm trước, người phạm án sớm nên bị bắt bồi thường. Nhưng không những không có bồi thường, người phạm án đến nay còn ung dung ngoài vòng pháp luật, hơn nữa vẫn tiến hành quấy rầy người nhà bị hại, dùng bạo lực đe dọa suốt một năm dài.

    Công ty kiến trúc này trực thuộc tập đoàn Chu thị, người phụ trách công ty là anh của Quý Sính Đình là Quý Dũng. Nhưng hiện tại xảy ra chuyện người bị liên lụy lại là người phụ trách về mảng địa ốc của tập đoàn Chu thị là Chu Kiến Phong.

    Kiếp trước trong trí nhớ của Chu Kính Niên không có phát sinh chuyện này, chứng minh đời trước chuyện này từ đầu tới đuôi đều bị Chu thị dựa vào quyền thế đè ép. Thế nhưng sao chuyện này lại bị báo chí phanh phui, biến hóa này có thể là do anh đem việc mẹ mình bị hại nói cho cậu của mình biết.

    Ông cậu nhà mình không tiết lộ ra y sẽ sửa trị Chu Kiến Phong như thế nào, nhưng rất có khả năng chuyện này hẳn là do Liễu Phong an bài.

    Hiện tại vẫn chưa đến lúc trở mặt với Chu thị, cho nên cậu sẽ không tự mình ra tay để lại dấu vết, Chu thị mấy năm nay phát triển càng thêm lớn mạnh, loại tin tức này muốn đăng ra thì Chu Kiến Phong không có khả năng một chút tin tức cũng không nhận được, cho nên Chu Kính Niên suy đoán, phía sau lưng không thể thiếu người đối địch với Chu thị thúc đẩy, chỉ có như vậy mới có thể đánh Chu thị trở tay không kịp.

    Chương 45

    Chu Kiến Phong còn đang phát giận, nhìn thấy Quý Sính Đình đi xuống liền đem lửa giận trong người mà rút qua bà, đoạt lấy tờ báo Chu Kính Niên còn đang xem quăng vào mặt bà cả giận nói: “Quý Dũng đâu, kêu hắn lăn lại đây!”

    Tờ báo thô cứng đập vào mặt làm mặt Quý Sính Đình rất đau, hai ngày này trong lòng bà cũng đầy áp lực và sợ hãi, bị đối xử như vậy trước mặt con cái trong lòng cũng tức giận đến không chịu được. Nhưng mặc dù bị như vậy bà cũng không dám nói gì. Ở cái nhà này Chu Kiến Phong mới là người lớn nhất mà bà có một dựa vào.

    Lại nghe Chu Kiến Phong nhắc tới Quý Dũng, Quý Sính Đình chỉ biết nhanh chóng lấy tờ báo ra đọc, lúc đầu đầy mặt ủy khuất khi xem đến những nội dung sau, cũng chỉ biết kinh hách.

    Công ty kiến trúc mà Quý Dũng làm là sau khi Quý Sính Đình sinh Chu Kính Viêm thì Chu Kiến Phong mới dựa vào quan hệ thành lập, lúc ấy bà luôn nói tốt Quý Dũng để Chu Kiến Phong đồng ý cho Quý Dũng vô làm. Bà không thích Quý Dũng, nhưng lại rất thích nhìn khuôn mặt Quý Dũng khi lấy lòng mình.

    Quý Sính Đình cầm tờ báo tay hơi run, sao chuyện xấu lại đến liên tục như vậy, bên này chứng cứ hại người của bà mới vừa bị mất, lúc chuẩn bị đi tìm Quý Dũng thì Quý Dũng cũng có chuyện.

    Người ở sau lưng tuyệt đối là nhằm vào bà!

    Lúc này, đã gọi xong vài cuộc điện thoại Chu Kính Viêm mới tới đây nói: “Con đã gọi điện thoại kêu cậu lại đây, bên công ty cũng đã thông tri.”

    Kỳ nghỉ dài hạn còn chưa có kết thúc, cả công ty đều nghỉ phép, việc này phát sinh đột ngột bây giờ mọi người mới được thông báo, một ít công nhân còn ở bên ngoài nghỉ phép trong chốc lát cũng không trở về kịp, nên đối phó với chuyện này cũng không kịp thời đúng lúc.

    Đã xảy ra loại chuyện này Chu Kính Niên cũng không thể đi ra ngoài. Chu Kiến Phong còn đang đợi Quý Dũng, anh dứt khoát ngồi ở đây lấy di động nhắn tin cho Liễu Phong, sau khi xác nhận chuyện này là do y làm, anh sờ sờ cằm suy nghĩ một chút sau đó nhắn tin cho Phương Tranh.

    Phương Tranh lúc này đang nằm ở trên sô pha vuốt lông Tuyết Nhi, mấy ngày nay Chu Kính Niên không có ở đây cậu vẫn cùng bà ngoại đi chơi, lúc râm mát đi dạo ngắm cảnh còn chụp không ít ảnh gửi cho Chu Kính Niên xem, nếu trời nóng thì ở nhà đọc vài quyển sách.

    Chu Kính Niên nói với cậu sáng mai anh sẽ trở lại Lệ Thành, Phương Tranh hỏi thời gian máy bay hạ cánh, nói sẽ đi đón anh.

    Hàn huyên trong chốc lát, Quý Dũng đã tới đây.

    Quý Dũng vóc dáng không cao lại gầy, mấy ngày nay hắn cũng ở Tứ Cửu Thành, ngày thường không có thói quen xem báo chí, là do bạn bè điện thoại thông báo chuyện này cho hắn. Trong khi bạn bè ở trong điện thoại kinh hoảng thất thố Quý Dũng lại thập phần bình tĩnh, ở trong mắt hắn lưng dựa Chu thị như dựa vào quái vật khổng lồ, muốn thu thập một hai ngực bình dân áo vải không cần tự mình mở miệng là có thể xong việc.

    Nhưng trong điện thoại Chu Kính Viêm thúc giục đến gấp, Quý Dũng chỉ có thể nhanh chóng chạy đến, trong lòng lại ở oán trách người của Chu gia có chút chuyện mà làm cho lớn.

    Một bước đi vào đại sảnh, Quý Dũng nhìn Chu Kiến Phong thân thiết kêu: “Em rễ!”

    Chu Kiến Phong đang ở nổi nóng, sao có thể nhìn thấy vẻ mặt nịnh nọt đó, ông dằn cơn tức giận hỏi hắn: “Hôm nay có đọc tin trên báo tin tức buổi sáng không?”

    Quý Dũng lập tức hô to oan uổng: “Có đọc, em rễ em không thể tin báo chí nói lung tung, đều là người nhà kia vu khống anh, bọn họ chỉ muốn đòi tiền!”

    Chu Kính Niên bớt thời giờ nhìn thoáng qua Quý Dũng, khóe miệng câu ra một cái cười lạnh.

    Chu Kiến Phong lại hỏi: “Vậy rốt cuộc mấy người có ẩu đả với chủ nhà hay không?”

    Quý Dũng nói: “Tôi chỉ có xô đẩy vài cái.”

    “Anh?” Quý Sính Đình ở bên cạnh cả kinh nói.

    Chu Kiến Phong tức giận muốn chết nhìn chằm chằm Quý Dũng.

    Chu Kính Viêm hận rèn sắt không thành thép nói: “Cậu, cậu quá hồ đồ!”

    Bọn họ đều cho rằng việc này là Quý Dũng mệnh lệnh thủ hạ làm, không nghĩ tới hắn còn tự mình ra trận.

    Quý Dũng bị bọn họ làm sợ tới mức lui về sau một bước, rốt cuộc thu hồi vẻ mặt tươi cười.

    Chu Kiến Phong: “Chủ nhà có phải đã chết hay không?”

    Quý Dũng nói: “Là đã chết, nhưng là lão đông tây kia sai trước, anh em thủ hạ của tôi cũng bị hắn đập bể đầu.”

    Chu Kiến Phong lạnh giọng hỏi lại: “Vậy báo chí nói chuyện quấy rầy người nhà của tên chủ nhà kia, anh cũng làm đúng không?”

    Quý Dũng nhỏ giọng giảo biện: “Chỉ là tìm người hù dọa bọn họ……”

    Chu Kiến Phong rốt cuộc nhịn không được, toàn bộ đại sảnh đều là tiếng ông rống giận rít gào: “Anh sao lại ngu như vậy! Chuyện này anh hoặc là đừng làm, nếu làm phải thu thập cho sạch sẽ, hiện tại toàn bộ Tứ Cửu Thành đều biết chuyện này!”

    Quý Dũng trong lòng cũng khổ, hắn cho người quậy gia đình kia một năm, thấy gia đình đó đều bị dọa đến hoảng loạn nào còn dám nói cái gì báo cảnh sát với kiện cáo, không nghĩ tới mới vừa lơi lỏng một chút liền bị té lăn quay: “Ai biết bọn họ lớn gan như vậy đâu, cư nhiên chạy tới Tứ Cửu Thành náo loạn.”

    Chu Kiến Phong vô cùng tức giận chỉ vào Quý Dũng cảnh cáo nói: “Mấy ngày nay anh yên phận ở đây đừng đi, thành thật ở nhà đợi cho tôi.”

    Quý Dũng nói: “Nhưng ở N thành tôi còn có vài hạng mục……”

    Chu Kiến Phong trừng mắt, Quý Dũng lập tức thành thật, vội vàng gật đầu: “Được được, anh thành thật ở nhà đợi.”

    Sau đó không còn chuyện gì nói với Quý Dũng, Chu Kiến Phong không muốn nhìn thấy hắn, liền phất tay kêu hắn lăn, Quý Dũng liền kẹp chặt cái đuôi lăn.

    Chờ Quý Dũng đi rồi, Chu Kiến Phong đi lên trên lầu, Quý Sính Đình theo ở phía sau muốn nói với ông cũng bị Chu Kiến Phong không kiên nhẫn ra hiệu bảo bà đi đi.

    Ngắn ngủi mấy ngày gặp hai chuyện sốt ruột, vốn nên sung sướng vượt qua kỳ nghỉ dài hạn cũng không được. Quý Sính Đình sắc mặt trắng bệch mà đứng một chỗ nhìn Chu Kiến Phong đi vào thư phòng của ông nội, bỗng nhiên cảm thấy trên mặt có chút đau, sờ lên thì thấy ngón tay mình dính máu mới phản ứng lại đây hẳn là vừa rồi bị Chu Kiến Phong ném tờ báo vào mặt làm mình bị thương.

    Chu Kính Viêm thấy bộ dạng tội nghiệp của Quý Sính Đình, đi qua đỡ bà an ủi nói: “Mẹ, không có việc gì, ba chỉ nhất thời giận chó đánh mèo, trút giận trên người của mẹ thôi, qua hai ngày thì tốt rồi. Mẹ còn chưa ăn sáng, con thấy tinh thần mẹ không tốt lắm, về phòng trước đi, con kêu người làm đem bữa sáng đưa lên.”

    Quý Sính Đình tự nói với mình không có đơn giản như vậy, trước không nói chuyện của Triệu Hữu Phương, chuyện của Quý Dũng làm cho Chu Kiến Phong phát ra tính tình lớn như vậy là biết không thể xử lí dễ dàng.

    Bà hỏi Chu Kính Viêm: “Sao không thấy ông nội của con”

    Chu Kính Viêm nói: “Ông nội ở thư phòng, tin tức trên báo chí ông đã xem trước chúng ta, ông nội nói chuyện này giao cho ba xử lý.”

    Quý Sính Đình vừa nghe, dự cảm trong lòng càng không tốt.

    Hai người bỗng nghe được tiếng chén đũa va chạm, quay đầu nhìn thì phát hiện bên cạnh Chu Kính Niên còn ngồi đó, mới vừa rồi Chu Kiến Phong nói không có tinh thần ăn cơm mà lúc này anh vẫn thong thả ung dung ăn cơm.

    Trong nhà lúc này không ai có tâm tình ăn cơm, người có thể ăn cơm cũng chỉ có anh.

    Trong ngực Quý Sính Đình liền dâng lên một cổ khí làm bà nghẹn muốn chết. Sáng nay mắc mưu Chu Kính Niên mất mặt lớn như vậy, trong lòng nó không chừng đang cười nhạo mình. Bà quay đầu bước nhanh lên lầu, không biết nghĩ đến cái gì, đi hai bước lại bỗng nhiên dừng một chút, sau đó mới tiếp tục đi về phía trước.

    Quý Dũng đánh chết người việc này sau lưng không biết có bao nhiêu người thúc đẩy, báo tin tức buổi sáng đăng, các trang web lớn cũng đăng lên làm đầu đề, ngày hôm sau lại có video người nhà của chủ nhà bị hại than thở khóc lóc lên án lưu truyền ở trên mạng, nghe nói lúc sau còn tiếp nhận rất nhiều phỏng vấn của giới truyền thông, sự tình càng xào càng nóng.

    Mà những việc này đã không còn quan hệ với Chu Kính Niên, kỳ nghỉ dài hạn qua đi anh phải trở lại trường học, lúc này máy bay đến Lệ Thành đã đáp xuống đất.

    Trong đám người đông đúc Chu Kính Niên nhìn một cái là thấy được Phương Tranh, anh hướng về cậu lắc lắc tay.

    Phương Tranh rất cao hứng đứng tại chỗ trái phải lắc lư, trên mặt luôn tươi cười như muốn đem Chu Kính Niên thiêu cháy.

    Tách ra mấy ngày, Chu Kính Niên cũng rất nhớ cậu, chờ ra thông đạo, hành lý trên tay bỏ ngay tại chỗ mở ra đôi tay liền ôm lấy Phương Tranh, mặt chôn ở cổ Phương Tranh, hung hăng mà hít một hơi, nhẹ giọng hỏi: “Nhớ anh không?.”

    Phương Tranh trong lòng ngọt ngào, miệng tươi cười nghẹn không nín được, cậu ôm eo Chu Kính Niên, cảm thụ được hơi nóng nơi lòng bàn tay, nói: “Nhớ, rất nhớ.”

    Nơi sân bay bởi vì biệt ly gặp nhau nên người ôm nhau rất nhiều, bọn họ ôm nhau như vậy cũng không có gì lạ, nhiều nhất cũng vì hai cậu thiếu niên đẹp trai mà khiến người khác nhìn liếc mắt thêm một cái.

    Hai người ôm nhau khoảng nửa phút, tạm thời giải nổi khổ tương tư.

    Lần này sinh nhật Chu Ung, Chu Tùng cũng không có trở về, chỉ nhờ Chu Kính Niên mang theo lễ vật trở về, y và người trong nhà quan hệ không tốt, không thường về nhà, y lớn như vậy số lần gặp Chu Ung cũng chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay.

    Lần này tới đón Chu Kính Niên, Chu Tùng trực tiếp đem xe đến cho An Mười Lăm, để bọn họ lái xe tới đón Chu Kính Niên.

    Đã đến giữa trưa, hai người đầu tiên là ăn một bữa cơm trưa, sau đó cũng không trở về nhà mà đi đến công ty dạo qua một vòng.

    Trang web của công ty đã bắt đầu hoạt động, một ít công năng mới được Chu Kính Niên kiến nghị cũng không ngừng tăng thêm thí nghiệm, tin tưởng qua mấy tháng là có thể bắt đầu làm việc. Chu Kính Niên dò hỏi tiến độ, chính mình ra tay thử một chút, còn giảng giải cho Phương Tranh biết một ít công năng và cách sử dụng cụ thể, hai người ở công ty hơn hai giờ mới trở về nhà.

    Về đến nhà Tuyết Nhi cảm thấy cháu ngoại trai lớn trên người không có mùi vị của dì mèo, miêu miêu kêu được cháu ngoại trai ôm cọ vài phút mới thỏa mãn nhảy xuống.

    Bà ngoại không có ở nhà, các bạn đã hẹn bà đi ra ngoài chơi, nhưng Liễu Phong có ở nhà lúc này đang gọi điện thoại, thấy Chu Kính Niên đã trở lại, xua tay ý bảo anh đợi chút sau đó tiếp tục nói chuyện điện thoại.

    Chu Kính Niên nghe hai câu, phát hiện đang nói chuyện về Chu Kiến Phong phỏng chừng trong một lúc cũng nói không xong, nên cùng Phương Tranh trở về phòng.

    Vào phòng, Chu Kính Niên vừa mới buông hành lý xuống liền đem Phương Tranh ấn vào tường, miệng thì hôn cậu, tay thì khóa trái cửa lại.

    Phương Tranh “Ồ” một tiếng, bị hôn hai giây mới lập tức phản ứng lại, đôi tay đặt ở trên vai Chu Kính Niên ngửa đầu cùng Chu Kính Niên nhiệt liệt hôn môi.

    Chu Kính Niên mở hàm răng Phương Tranh đưa đầu lưỡi xông vào, câu lấy đầu lưỡi Phương Tranh vừa hút lại vừa liếm, đôi tay vuốt ve eo của Phương Tranh, sau đó tiếp tục đi xuống ngừng ở trên cái mông cong vểnh của Phương Tranh nhẹ nhàng nhéo hai cái, sau đó dùng sức nhấc lên trên ôm lấy đùi Phương Tranh đem người ôm lên.

    Phương Tranh lập tức từ ngửa đầu biến thành cúi đầu, trong phòng trừ bỏ tiếng hôn môi còn có tiếng hai người hô hấp nặng nề, kịch liệt hôn môi giằng co vài phút, hai người đột nhiên tách ra.

    Phương Tranh thở dốc, cúi đầu nhìn Chu Kính Niên và mình tình huống giống nhau liền nhịn không được nở nụ cười. Đôi tay cậu ôm mặt Chu Kính Niên, ngón cái xẹt qua môi Chu Kính Niên, sau đó bị đối phương cắn lấy chui vào khoang miệng nóng hổi của anh, cảm nhận được đầu lưỡi của anh liếm ngón tay mình rồi mút vào, cậu rút ngón tay ra, cúi đầu khẽ cắn một cái trên môi anh.

    Đôi môi một lần nữa dán lên, Phương Tranh chống tường, hai chân kẹp lấy eo Chu Kính Niên, hai người thân chặt chẽ dán bên nhau. Mấy ngày không gặp tương tư theo hôn môi mà hóa thành tình dục không ngừng thăng cấp, bắt đầu trở nên không thể kiên nhẫn.

    Chu Kính Niên ở chỗ bụng nhỏ của Phương Tranh cọ vài cái, bỗng nhiên nghe được bên ngoài tiếng Liễu Phong kêu mình.

    Một chậu nước lạnh tưới ngay vào đầu, hai người như là đứa trẻ làm chuyện xấu nhanh chóng tách ra.

    Phương Tranh sắc mặt đỏ hồng, cậu không dám đi ra ngoài, nhắc tới chuyện hành lý của Chu Kính Niên: “Tôi lấy quần áo ra cho anh.”

    Chu Kính Niên ho khan một tiếng, nhìn vào gương sửa sang lại quần áo trên người, phát hiện bởi vì hôn môi quá kịch liệt, môi hai người môi đều hồng không bình thường, phía dưới còn phồng lên như một cái lều trại, không thể không đổi một cái áo hơi dài để che lại.

    Bên ngoài Liễu Phong kêu anh thanh âm càng ngày càng lớn. Lúc Chu Kính Niên mở cửa đi ra ngoài

    Liễu Phong đại khái cũng đoán được hai tên nhóc này đang làm cái gì, nên tiếng kêu bình thường lại mang theo một chút đùa dai.

    Liễu Phong nằm nghiêng ở trên sô pha, trong tay cầm lấy điện thoại di động, thần thái lười nhác mà nhìn cháu trai từ trong phòng đi ra ngoài, ánh mắt giống như tia x quang nhìn cháu trai từ trên xuống dưới bắn phá một phen, cuối cùng câu môi cười cười, bắt đầu nói chính sự.

    Thuộc truyện: Tình chi sở chung