Tình chi sở chung – Chương 56-60

    Thuộc truyện: Tình chi sở chung

    Chương 56

    Tháng mười, Chu Kính Niên và Phương Tranh lại lần nữa chuẩn bị trở về Lệ Thành thăm bà ngoại. Trên đường từ nhà đến sân bay Phương Tranh ngáp không ngừng, cậu ngồi ở trong xe mơ màng như sắp ngủ, Chu Kính Niên thấy cậu có vẻ khốn đốn, không khỏi nhíu nhíu mày: “Có chỗ nào không thoải mái hay không?”

    Mấy ngày nay Phương Tranh cũng không biết làm sao, cậu luôn cảm thấy buồn ngủ, ăn cơm cũng không ngon, tối hôm qua hai người về đến nhà anh vào nhà tắm pha nước tắm sau khi trở ra thì thấy Phương Tranh đã ngồi ngủ ở trên sô pha.

    “Không có.” Phương Tranh lười biếng dựa vào lưng ghế, nói: “Chắc là thời tiết dạo này rất tốt nên chỉ muốn ngủ.” Nói xong lại ngáp một cái.

    Chu Kính Niên vẫn không yên tâm, lúc trước Phương Tranh còn làm việc ở quán bar anh cũng không thấy vào ban ngày mà cậu lại mệt mỏi thành như vậy, anh nói: “Chờ sau khi đến Lệ Thành sẽ đi kiểm tra sức khỏe.”

    Phương Tranh ngoài miệng nói không cần như vậy, đôi mắt lại càng ngày càng không mở ra được, cậu điều chỉnh lại dáng ngồi, thanh âm càng ngày càng nhỏ: “Em ngủ một lát, tới nơi kêu em……”

    Bộ dạng này của Phương Tranh làm Chu Kính Niên rất lo lắng, anh vỗ vỗ mặt Phương Tranh bảo cậu đừng ngủ, nhưng kêu một hồi mà Phương Tranh vẫn ngủ.

    Chờ đến khi máy bay cất cánh một lúc sau Phương Tranh lại muốn ngủ, Chu Kính Niên không cho cậu ngủ lôi kéo cậu nói chuyện phiếm, nhưng Phương Tranh thật sự quá mệt nhọc Chu Kính Niên nói một hồi cậu mới phản ứng lại, Chu Kính Niên sợ cậu ngủ lại đau lòng cậu chỉ có thể khoác tay lên bả vai Phương Tranh để tay ở trên cổ, cảm nhận cổ của cậu có mạch đập nhảy lên lúc này mới để cậu ngủ.

    Sau khi máy bay hạ cánh Chu Kính Niên mở điện thoại, phát hiện có cuộc gọi nhỡ của bà ngoại. Chu Kính Niên gọi điện thoại lại cho bà ngoại thì bà ngoại nói hôm nay là ngày bà phải đi kiểm tra sức khỏe đang cùng với Liễu Phong trên đường đi đến y quán bảo hai người về nhà trước, đến giữa trưa bà sẽ trở về.

    Bà ngoại và Tuyết Nhi mỗi năm sẽ định kỳ kiểm tra sức khoẻ, nếu có bệnh sẽ điều trị kịp thời, hôm nay vừa lúc là ngày đến y quán kiểm tra.

    Chu Kính Niên vừa nghe tức khắc hỏi bà ngoại đi đến chỗ nào rồi, nhắc tới chuyện sức khỏe của Phương Tranh dạo này rất khác thường nói cũng muốn đi kiểm tra sức khỏe cho cậu.

    Lúc đầu Phương Tranh cũng thấy không thành vấn đề nhưng mình luôn buồn ngủ thì cũng quá kỳ lạ nên đồng ý đi, đương nhiên nếu cậu cảm thấy bình thường không muốn đi Chu Kính Niên cũng sẽ không đồng ý.

    Một nhà bốn người ở cửa y quán hội hợp.

    Bà ngoại sớm xem Phương Tranh là cháu ruột của mình thấy Phương Tranh ngoài tinh thần mệt mỏi thì thân thể cũng không có vấn đề gì, tuy rằng sau khi quân huấn trở về không còn trắng trẻo như trước nhưng nhìn lại thấy mập hơn một chút.

    Ở nơi này bà ngoại có y sư cố định khám bệnh, người này lại là bạn thân của bà, vì sớm có hẹn trước nên bốn người được lập tức cùng đi vào.

    Phụ trách chăm sóc sức khỏe cho bà ngoại là một lão trung y tuổi cũng rất lớn, đầu tóc hoa râm nhưng nhìn cũng rất có tinh thần. Bà ngoại khám xong thì đến lượt Phương Tranh ngồi xuống duỗi cổ tay ra cho lão bắt mạch.

    Ngón tay của Lão trung y để ở cổ tay Phương Tranh bắt mạch, trong chốc lát vẻ mặt thanh thản của lão bỗng dừng một chút, sau đó bảo Phương Tranh đưa một cái tay khác cho lão xem, cuối cùng chân mày cau lại.

    Chu Kính Niên cũng nhíu mày theo, hỏi lão trung y: “ Em ấy có vấn đề gì?”

    Lão trung y giương mắt trên dưới đánh giá Phương Tranh, hỏi cậu: “Gần đây thân thể có cái gì khác thường?”

    Phương Tranh nói: “Chỉ có rất muốn ngủ thôi.”

    Chu Kính Niên bổ sung: “Mấy ngày nay em ấy ăn cơm cũng ít hơn lúc trước”

    Lão trung y càng nghe mày nhăn càng chặt nói:“Ngẩng cổ lên cho tôi nhìn xem?”

    Phương Tranh khẩn trương ngẩng đầu lên, để cổ lộ ra.

    Lão trung y nhìn hầu kết trên cổ Phương Tranh dạo qua một vòng, do dự hỏi: “Cậu thật là nam sao?”

    Phương Tranh gật đầu, vẻ mặt khó hiểu: “Con đương nhiên là nam rồi.”

    Lão trung y vẫn như cũ mang theo vẻ hoài nghi: “Cậu xác định thân thể của mình là nam sinh?”

    Bà ngoại thấy vậy cũng gấp muốn chết, bà và lão trung y vô cùng thân thiết nên nói thẳng: “Nó là thanh niên rõ ràng như vậy mà ông nhìn không ra sao, hỏi vấn đề gì vậy.”

    Lão trung y cũng khó nói, liên tục vò cái đầu bạc của mình miệng thì nhắc mãi: “Vậy thì không đúng nha, tôi bắt mạch khám ra chính là hoạt mạch a!”

    Trong giới trung y hoạt mạch không nhất định phải là hỉ mạch, nhưng những người đã từng nghe nói qua thì biết đó là đại biểu cho hỉ mạch. Lúc này lão trung y nói là hoạt mạch tất nhiên cũng là có ý này, cái gọi là hỉ mạch chính là mang thai.

    Lão lương y hành nghề trung y này đã vài thập niên, ông làm ở bệnh viện lớn sau khi về hưu mới mở nhà y quán này cũng đã nhiều năm, nơi này ông là lương y có quyền uy nhất cũng giỏi nhất là hỉ mạch hay là mạch tượng khác ông tuyệt đối có thể phân biệt được, vấn đề là một thanh niên đường đường như vậy sao có thể mang thai, cho nên mới lần nữa xác định giới tính của Phương Tranh.

    Bà ngoại, Liễu Phong bao gồm cả Phương Tranh nghe xong đều cảm thấy rất không biết nên khóc hay cười.

    Chỉ có Chu Kính Niên cảm thấy nổ tung như bị sét đánh lên đỉnh đầu, chấn động đến màng tai ầm vang rung động.

    Anh nhìn Phương Tranh bên cạnh mình đưa tay cho lão trung y cười kêu lão bắt mạch lại, anh nhịn không được hồi tưởng lại đời trước khoảng thời gian anh mới vừa gặp lại Phương Tranh.

    Anh vì tìm được Phương Tranh mà vui sướng lại cũng vì chuyện Phương Tranh sống chung với người phụ nữ khác mà canh cánh trong lòng. Phương Tranh đối với chuyện anh đã từng không từ mà biệt cũng mang theo phẫn hận. Khi đó giữa hai người tuy có tình yêu lại vì đủ chuyện mà không ngừng tranh chấp cãi nhau.

    Hơn nữa mỗi lần anh truy vấn Phương Tranh chuyện ai là mẹ của Đậu Đậu thì lại khiến cho Phương Tranh tràn ngập uất ức và oán hận. Phương Tranh luôn đúng lý hợp tình trào phúng nói anh không có tư cách hỏi đến chuyện này. Ở các vấn đề khác Phương Tranh chưa bao giờ có loại cảm xúc bén nhọn này chỉ có khi đề cập đến chuyện thân thế của Đậu Đậu mới xuất hiện tình huống này. Cho nên sau này Chu Kính Niên luôn lảng tránh không hề nhắc tới vấn đề này nữa.

    Đời trước Chu Kính Niên điều tra tin tức của Phương Tranh, biết tuy rằng Phương Tranh có gặp khó khăn nhưng vẫn được Q đại tuyển chọn mà cậu lại không có đi đọc, lúc ấy giáo viên và bạn học cũng tìm không thấy cậu. Đêm trước kỳ thi đại học, Chu Kính Niên và Phương Tranh có quan hệ, lần đầu tiên anh đã lỗ mãng bắn vào trong. Nếu cơ thể Phương Tranh thật sự giống phụ nữ có thể mang thai thì cậu đã phải trải qua sợ hãi và cực khổ, không hề đơn thuần chỉ là vấn đề kinh tế đơn giản như vậy, cũng có thể từ mặt này giải thích vì sao Phương Tranh không đi đến trường học báo tin.

    Giờ phút này anh đứng ở đây nghe bà ngoại oán giận lão trung y, Phương Tranh cười không cho là đúng, còn cậu thì giống như nghe xong một câu chuyện cười, trong lòng không ngừng nói với mình đây chỉ là chuyện hoang đường chẩn bệnh sai lầm. Nhưng trong lòng vẫn biết một khi suy đoán theo hướng khác thì những nghi hoặc về thân thế của Đậu Đậu bấy lâu nay có thể rõ ràng sáng tỏ.

    Lão trung y còn ở nơi đó gãi đầu, lúc thì nói mình nhìn lầm lúc lại phủ định nói mình không thể nhìn lầm, còn muốn Phương Tranh để cho lão bắt mạch lần nữa nhưng bà ngoại đứng lên muốn Phương Tranh đi đến bệnh viện khám.

    Những suy đoán trong lòng Chu Kính Niên không thể hoàn toàn áp xuống anh kéo Liễu Phong đi qua một bên, nói: “Con muốn mang Phương Tranh đi bệnh viện kiểm tra.”

    “Đi, nhất định phải đi.” Liễu Phong gật đầu, sau đó mới hiểu được ý của cháu trai kinh ngạc nhìn anh, nhịn không được cười: “Không phải con tin chuyện hoang đường như vậy chứ!”

    Chu Kính Niên không nói lời nào, ánh mắt càng thêm u ám.

    Liễu Phong cười không nổi, y nhìn Chu Kính Niên nói: “Phương Tranh là nam, là nam!”

    “Con biết.” Chu Kính Niên nói: “Cậu biết bệnh viện nào có người quen, giúp con an bài một chút.”

    Liễu Phong không biết nói gì chỉ nhìn Chu Kính Niên chăm chú, cuối cùng cũng gọi điện thoại cho bạn mình còn cố ý nhờ người ta lo liệu kín đáo một chút.

    Chờ đến khi lên xe, Liễu Phong ngồi một lát thì nghe bà ngoại hỏi Chu Kính Niên: “Đứa nhỏ này sao lại thành như vậy, nó nói với bà nó ngủ suốt trên đường đến đây phải không?”

    Chu Kính Niên cứng ngắc gật gật đầu, nhìn vô cùng nghiêm túc.

    Bà ngoại tuy rằng lo lắng Phương Tranh, nhưng cũng nói một câu: “Nhìn thật đúng là giống như mang thai.”

    Liễu Phong nhìn vào kính chiếu hậu liếc mắt một cái, quả nhiên nhìn thấy Phương Tranh đã dựa vào vai Chu Kính Niên ngủ mất. Y nhíu mày, cũng bắt đầu cảm thấy không thích hợp, trong lòng nhịn không được dựa theo hành động kỳ lạ của Chu Kính Niên suy nghĩ, càng nghĩ càng mắng mình bệnh tâm thần.

    Đó là nam! Nam sao có thể mang thai nha!

    Khi tới bệnh viện Liễu Phong vô cùng gấp gáp lải nhải, bên trái nắm tay mẹ mình, bên phải đứng gần Phương Tranh cùng Chu Kính Niên một người một bên dìu Phương Tranh đi vào trong bệnh viện.

    Phương Tranh cũng không biết xảy ra chuyện gì chỉ nghĩ là tới làm kiểm tra thân thể như bình thường.

    Chờ sau khi làm xong một loạt kiểm tra Phương Tranh cùng bà ngoại ngồi ở bên ngoài chờ, Chu Kính Niên và Liễu Phong vào trong xem kết quả.

    Bác sĩ làm kiểm tra cũng chính là bạn của Liễu Phong vừa mới bắt đầu tưởng Liễu Phong đem bạn gái tới khám không nghĩ tới cuối cùng là một nam thanh niên. Chuyện này còn không phải làm y kinh ngạc nhất, kinh ngạc hơn chính là mọi kết quả kiểm tra báo cáo đều biểu hiện người này là nam nhưng lại mang thai.

    “Trong bụng của cậu ta có thêm một cái túi nhỏ giống như bộ phận tử cung của phụ nữ.” Bác sĩ đỡ đỡ mắt kính trên mũi mình, tận lực làm cho cảm xúc bình tĩnh lại, y cầm kết quả siêu âm chỉ cho Chu Kính Niên và Liễu Phong xem: “Cậu ấy mang thai song trứng cũng chính là song bào thai, giới tính của thai nhi có thể tương đồng, cũng có thể bất đồng.”

    Liễu Phong nghe xong báo cáo như đi vào cõi thần tiên, kêu bác sĩ véo y một cái xem có phải mình bị ảo giác hay không. Bác sĩ nhéo thật mạnh vào cánh tay Liễu Phong lúc y cảm thấy đau thì trong lòng cũng thở ra một hơi: Thật sự không phải nằm mơ, trên thế giới này lại có đàn ông mang thai, thật là thân thể được cấu tạo rất thần kỳ nha.

    Liễu Phong xoa cánh tay, đẩy đẩy cháu trai bên cạnh đang nhìn chằm chằm vào kết quả siêu âm không nhúc nhích, nói chuyện bắt đầu lộn xộn: “Phương Tranh thật sự mang thai, sao lại có thể, vậy là con đã phải làm ba ba, lại còn có hai bảo bảo, rốt cuộc sao lại thế này, Phương Tranh nó thật sự không phải là con gái, là gay như con lại có thể làm cho một đứa con trai sinh con cho mình, đột nhiên làm cho cậu có chút hâm mộ nha……”

    Bên cạnh Chu Kính Niên lại như không nghe gì hết chỉ gắt gao nhìn chằm chằm hai hình ảnh thai nhi trong tờ giấy siêu âm, hốc mắt chua xót không thôi.

    Phương Tranh mang thai hai đứa nhỏ, Đậu Đậu đứa nhỏ mà hai đời đều làm anh nghẹn đến khó thở lại là con ruột của mình, vậy một đứa con nữa đã ở đâu?

    Nghĩ đến những chuyện này tim của Chu Kính Niên như bị đao cắt, không khí trong ngực tựa hồ như bị rút hết không còn một mảnh, làm anh đau đớn muốn chết đi.

    Chương 57

    Trong văn phòng, Chu Kính Niên để kết quả xét nghiệm xuống đột nhiên hỏi bác sĩ: “Nếu phá thai đối với em ấy có thương tổn lớn không?”

    Liễu Phong trừng lớn mắt: “Phá thai?” Y không thể lý giải mà nhìn Chu Kính Niên, có chút tức giận nói: “Con không cần hai đứa bé này? Chu Kính Niên, đầu óc có con có bệnh à, có phải con ngại chuyện đàn ông mà mang thai không?”

    Từ khi Chu Kính Niên biết Phương Tranh mang thai đầu anh vẫn luôn rất đau, anh đem kết quả xét nghiệm cầm trong tay xiết chặt, sắc mặt lại nhìn không thấy khác thường một chút nào: “Nếu đổi lại là cậu thì cậu có thể chấp nhận chuyện mình là một người đàn ông lại mang thai, loại chuyện này vừa nghe có cảm thấy vớ vẩn không?”

    “Cậu……” Liễu Phong muốn nói đương nhiên y có thể tiếp nhận rồi, nhưng lời nói đến miệng lại nói không thể nói ra được. Y có thể chấp nhận vì y thích trẻ con, nhưng quá trình này tuyệt không đơn giản như vậy, trong lúc này có lẽ vì trên người phát sinh dị trạng mà khủng hoảng, uể oải, sẽ sợ hãi vì cơ thể dị dạng mà bị người khác nhìn với ánh mắt kì thị, sẽ đối bản thân mình sinh ra hoài nghi.

    Đây có thể là một quá trình rất gian nan.

    Chu Kính Niên rất bình tĩnh nói: “Con và cậu không phải là Phương Tranh.”

    Không phải là Phương Tranh nên trước sau không thể nào đứng ở lập trường của cậu mà hiểu hết cảm xúc của cậu.

    Lúc Chu Kính Niên từ văn phòng bác sĩ đi ra Phương Tranh và bà ngoại còn ngồi trên ghế chờ ở hành lang. Anh thấy Phương Tranh hoạt bát rất có tinh thần nói chuyện với bà ngoại, cậu không có bóng ma của đời trước, luôn vô ưu không sợ, vui vẻ khoái hoạt.

    Chu Kính Niên bỗng nhiên đi không nổi anh đứng ở tại chỗ, giọng nói như nghẹn lại.

    Phương Tranh quay đầu, nhìn thấy Chu Kính Niên thì đứng lên, đi nhanh tới hỏi: “Sao lâu như vậy, bác sĩ nói như thế nào?”

    Cậu đi quá nhanh, đột nhiên bị trợt chân làm Chu Kính Niên và Liễu Phong bao gồm cả bác sĩ giật nảy mình lập tức chạy tới dìu cậu.

    Phương Tranh hơi ngửa ra sau tự ổn định thân mình mới quay đầu lại thì phát hiện mình được Chu Kính Niên thật cẩn thận mà ôm lấy, Liễu Phong và bác sĩ thì dùng vẻ mặt khẩn trương mà nhìn mình.

    Phương Tranh nghĩ chắc tiêu rồi, sắc mặt tức khắc trở nên tái nhợt, hỏi: “Làm sao vậy? Em bệnh rất nghiêm trọng sao?”

    Liễu Phong còn nhớ tới lúc khi Chu Kính Niên nói phá thai vẻ mặt có chút không vui như lập tức lắc đầu, Chu Kính Niên cố che dấu cảm xúc, khắc chế đôi tay đang run rẩy, bình đạm nói: “Thân thể em không có bệnh.”

    Phương Tranh hồ nghi mà liếc anh một cái, ở trên người anh lục soát hai vòng: “Không có kết quả kiểm tra sao? Cho em xem.”

    “A Tranh, thân thể của em không có gì vấn đề.” Chu Kính Niên nói với Phương Tranh: “Cụ thể, bây chúng ta trở về sau đó anh sẽ nói với em.” Chu Kính Niên quay đầu chào bác sĩ, ôm lấy eo Phương Tranh, bước chân chậm rãi đi ra ngoài.

    Liễu Phong cũng chào tạm biệt bạn của mình kêu y nhất định phải giữ bí mật, sau khi được bác sĩ cam đoan thêm một lần nữa mới đỡ bà ngoại vội vàng đi về.

    Phương Tranh cho rằng mình bị bệnh gì rất nghiêm trọng, lúc này buồn ngủ đều bị dọa đi hết rồi, bà ngoại suy nghĩ giống như cậu, đôi mày cũng nhíu lại. Dọc theo con đường đi về nhà Liễu Phong lái xe buồn không hé răng, thường xuyên từ kính chiếu hậu liếc nhìn Phương Tranh, còn Chu Kính Niên thì cứ cầm lấy tay Phương Tranh không ngừng vuốt ve mu bàn tay để cậu giảm bớt khẩn trương.

    Chờ đến khi về nhà, bà ngoại không rõ nguyên do bị Liễu Phong giữ lại ở phòng khách, Chu Kính Niên dìu Phương Tranh vào phòng mình.

    Phương Tranh ngồi ở trên giường, nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Chu Kính Niên hỏi: “Anh có thể nói cho em biết xảy ra chuyện gì đi.”

    Chu Kính Niên đem giấy siêu âm và mấy báo cáo kết quả kiểm tra khác đưa cho cậu.

    Những con số giá trị gì đó trong bảng kết quả kiểm tra Phương Tranh xem không hiểu lắm, nhưng tiếng Trung thì cậu biết, cái gì mang thai, cái gì trong tử cung thấy hai thai nhi những chữ đó Phương Tranh lại lý giải rành mạch.

    Tuy rằng tên họ trên giấy tờ xác xác thật thật viết tên của cậu nhưng Phương Tranh không thể tin, cậu nhìn qua lại hai lần, hỏi Chu Kính Niên: “Có phải anh lấy lộn giấy xét nghiệm của ai phải không?”

    Chu Kính Niên ngồi xổm ở trước mặt Phương Tranh, anh nắm lấy tay Phương Tranh thanh âm của anh thong thả làm cho người nghe cảm thấy bình tĩnh trấn an: “A Tranh, giấy xét nghiệm này không có lấy lộn của ai, em thật sự mang thai.”

    “Anh nói giỡn phải không.” Phương Tranh cảm thấy giống như đang nghe chuyện nghìn lẽ một đêm, cậu đem mấy tờ giấy xét nghiệm cầm trong tay ném qua một bên, nói: “Anh có thấy qua đàn ông mang thai chưa? Nhất định là bệnh viện đã lầm.”

    Lúc này Phương Tranh còn ra sức làm bộ không có việc gì, nhưng mặt mày đã ẩn hiện vẻ bực bội bất an, khi tới bệnh viện kiểm tra bọn họ cũng không có đăng ký xếp hàng, đi khám bằng con đường ưu tiên nên tỷ lệ sai sót rất nhỏ, một người thì cũng có khả năng chẩn đoán sai nhưng còn có lão trung y lúc đầu bắt mạch cho cậu cũng luôn miệng nói cậu đang mang thai.

    Quan trọng hơn là Phương Tranh biết Chu Kính Niên sẽ không lấy loại chuyện này ra nói giỡn với cậu.

    “Khẳng định là xét nghiệm sai rồi.” Phương Tranh lại nói tiếp giống như cứ nói như vậy là có thể làm cho sự thật này không thể sảy ra: “Ngày mai chúng ta đi làm kiểm tra lại.”

    Chu Kính Niên đứng lên ôm lấy Phương Tranh nói: “Ngày mai chúng ta sẽ đi kiểm tra lại, dù thế nào thì anh cũng sẽ ở bên cạnh em”

    Bên ngoài phòng khách Liễu Phong đã kể cho bà ngoại nghe hết mọi chuyện, lúc đầu bà ngoại cũng cảm thấy hoảng sợ nhưng suy nghĩ một hồi bà lại cảm thấy cao hứng, dù sao bà cũng luôn mong có cháu. Sau khi bình tĩnh trở lại bà gọi điện thoại đặt vài phần cơm, đều là những món ăn thích hợp với người mang thai. Từ khi xuống máy bay đến bây giờ hai đứa cháu trong nhà chưa ăn uống gì cả, bà gõ cửa phòng Chu Kính Niên kêu hai người ra ăn cơm.

    Từ sau khi Phương Tranh biết mình mang thai cậu ăn uống cũng không vô, nhưng cho dù cậu không mang thai Chu Kính Niên cũng không chấp nhận cậu bỏ bữa cơm nào, vả lại cậu cũng không muốn làm bà ngoại lo lắng nên miễn cưỡng cùng Chu Kính Niên ra khỏi phòng ăn cơm.

    Lúc ngồi vào bàn ăn cậu cũng cảm thấy vô cùng ngượng ngùng nhưng khi cậu ngẩn đầu lên thấy bà ngoại và cậu Liễu Phong vẫn nhìn mình bằng ánh mắt bình thường, cậu cảm thấy bớt ngượng ngùng nên hỏi bà ngoại: “Cháu như vậy bà không cảm thấy kỳ quái sao?”

    Bà ngoại nói: “Không.” Chờ đến lúc Phương Tranh nhịn không được ngẩng đầu nhìn lên, bà ngoại nhẹ nhàng cười, tiếp tục nói: “Mọi người đầu tiên gặp chuyện này đều sẽ có thái độ hoảng sợ, quan trọng là khi trải qua chuyện này thì họ có thể chấp nhận hay không mà thôi. Bà ngoại nói thật cho con biết, bà ngoại có thể chấp thuận lại còn thật cao hứng.”

    Bà đã đến tuổi này nên rất thích có cháu, bởi vì con trai là đồng tính luyến ái nên bà rất khó xử, tuy rất muốn có cháu nhưng chưa bao giờ mở miệng nói ra. Bà ngoại cũng giống như những người lớn tuổi khác rất muốn ôm một đứa cháu nhỏ, bà hiểu và thông cảm cho con trai cho nên không bức bách y, bây giờ Liễu Phong còn trẻ chờ đến khi Liễu Phong bốn mươi tuổi bà tính toán sẽ kêu Liễu Phong đi nhận nuôi một đứa con.

    Bà ngoại lại sợ Phương Tranh có áp lực nên nói: “Nhưng tình huống của con rất đặc thù cho nên bà ngoại sẽ không miễn cưỡng con, bây giờ cũng chỉ mới có một tháng chờ kết quả được xác định chắc chắn con muốn bỏ hay giữ lại, bà ngoại cũng không có ý kiến.” Lời này bà ngoại nói không trái với lương tâm, nhưng nếu Phương Tranh thật sự không muốn hai đứa con này trong lòng bà cũng sẽ rất khổ sở.

    Liễu Phong ở bên cạnh rầu rĩ gật đầu, vẫn là câu nói kia, kim không đâm trúng mình thì mình không biết đau, lưu hay không lưu lại đứa bé quyền quyết định ở trong tay Phương Tranh.

    Trong lòng Phương Tranh sợ nhất chính là những người thân bên cạnh mình nhìn mình bằng ánh mắt khác thường, mà thái độ của ba người này làm tảng đá lớn trong lòng cậu rơi xuống đất, cũng không hoảng loạn vô thố như vậy.

    Vào lúc ban đêm Chu Kính Niên đi tắm ra, liếc mắt nhìn thấy Phương Tranh đang cởi áo đứng ở trước gương to quan sát cái bụng của mình.

    Tuy rằng trong miệng nói không tin còn muốn đi kiểm tra lại nhưng trong lòng Phương Tranh đã tin đến bảy tám phần, lúc này chốc lát cậu nghiêng người sang bên trái chốc lát lại xoay người sang bên phải, làm sao cũng không tin cách một tầng da mỏng bên trong cái bụng này lại mang hai sinh mệnh.

    Chu Kính Niên đi qua, từ phía sau ôm lấy Phương Tranh, đôi tay bao trùm bàn tay Phương Tranh đang đặt ở trên bụng, ngẩng đầu nhìn Phương Tranh trong gương.

    Hai người ở trước gương lẳng lặng ôm nhau trong chốc lát, lúc này vẫn chưa mở điều hòa, sợ Phương Tranh cảm lạnh Chu Kính Niên lấy áo ngủ ở trên giường tới mặc cho Phương Tranh.

    Phương Tranh nhìn cúi đầu nhìn Chu Kính Niên đang thắt dây áo ngủ cho mình, hỏi: “Anh có muốn hai đứa nhỏ này không?”

    Chu Kính Niên ngừng tay, cổ họng lăn lộn hai ba lần mới mở miệng: “Ý kiến của anh không trọng yếu.”

    Phương Tranh hỏi lại: “Vì sao không trọng yếu, chúng ta là người yêu không phải sao?”

    “A Tranh, anh chỉ muốn em luôn vui vẻ.” Chu Kính Niên nói, anh bế Phương Tranh lên giường, đắp chăn cho cậu sau đó ôm lấy cậu.

    Phương Tranh chui rúc vào trong ngực anh, thấp giọng nói: “Kỳ thật em rất sợ hãi, em có thể mang thai như vậy ở trong mắt người khác em là quái vật phải không? Nếu bị người khác biết, anh nói bọn họ sẽ đối với em ra sao? Sẽ bắt em làm thực nghiệm linh tinh.”

    Ánh mắt Chu Kính Niên trầm xuống, anh cúi đầu hôn nhẹ vào đôi môi của Phương Tranh nói: “Sẽ không A Tranh, em không phải là quái vật, anh vẫn luôn ở bên cạnh em sẽ bảo vệ cho em.”

    Lời nói mềm mại làm người say mê kết hợp với những nụ hôn không ngừng ở trên môi làm những lo lắng căng thẳng của Phương Tranh theo những ôn nhu này mà dần tan biến, buồn ngủ cũng dần dần kéo đến, cậu không đáp lại hôn môi mà nặng nề ngủ.

    Chu Kính Niên tắt đèn, anh ôm Phương Tranh dựa vào đầu giường không hề buồn ngủ.

    Đời trước khi anh gặp lại Phương Tranh thì Phương Tranh cũng cao như bây giờ nhưng rất gầy, sắc mặt tái nhợt, tay dắt dìu một đứa bé thoạt nhìn chỉ khoảng ba tuổi. Hai người đứng ở một kệ hàng của siêu thị chọn mua đồ, đứa bé làm nũng chỉ vào đồ ăn vặt nói với ba ba rất muốn ăn.

    Mấy năm không gặp Phương Tranh nên chuyện cậu có con làm cho anh rất sốc, cho nên những chuyện sảy ra ngày đó anh nhớ rất rõ, lúc ấy Phương Tranh bất đắc dĩ mà nói: “ Nhưng mà trên người ba ba không có nhiều tiền, tháng này tiền lương còn chưa có phát đâu.”

    Đứa bé kia vừa nghe đã hiểu, vẻ mặt của nó vừa không vui cũng vừa đáng tiếc, lại rất hiểu chuyện mà trả lời: “Vậy chờ đến khi ba ba có tiền, có thể lại đến đây mua cho Đậu Đậu không?”

    Phải một thời gian sau anh mới biết đứa bé tên Đậu Đậu đã năm tuổi, bởi vì từ nhỏ thân thể quá yếu cho nên nhìn nhỏ nhỏ gầy gầy, hơn nữa cũng phải trường kỳ uống thuốc làm cho Phương Tranh luôn luôn túng quẫn.

    Chu Kính Niên không thích Đậu Đậu, từ cái nhìn đầu tiên trong lòng anh đã rất rõ ràng, nhưng ở trong môi trường làm ăn lăn lộn mấy năm nay anh đã sớm học cách đem cảm xúc và biểu tình ngụy trang. Vì muốn Phương Tranh một lần nữa trở lại bên mình anh một bên vẫn ghét Đậu Đậu một bên lại mua đồ nó thích tới lấy lòng nó.

    Khi đó anh cho rằng mình chỉ cần cho những món đồ chơi trẻ con thích thì nó cũng sẽ thích mình.

    Nhưng mà anh đã sai rồi, một lần anh trái lương tâm tươi cười đưa cho Đậu Đậu món đồ chơi mới thì đứa bé luôn cười rộ lên rất đáng yêu đó lại lần đầu tiên đẩy tay anh ra, rất thương tâm mà khóc lóc nói: “Con không thích chú Chu, chú Chu không thích con, con cũng không cần chú.”

    Lúc ấy trong lòng Chu Kính Niên vô cùng đau đớn, lần đầu tiên anh cảm thấy vô cùng hối hận.

    Mà giờ phút này ở trong căn phòng tối đen, bên tai là tiếng hô hấp đều đều của Phương Tranh, Chu Kính Niên lại nhớ tới ngày đó, rốt cuộc vẫn nhịn không được mà rơi lệ.

    Đó là con của anh, vậy mà anh đã từng làm những chuyện đáng giận như vậy với con của mình.

    Nếu Phương Tranh đã từng mang thai thì có lẽ cũng là song thai, vậy còn một đứa bé nữa có thể đã chết nên anh chưa từng nhìn thấy. Cho nên dù như thế nào Phương Tranh cũng không bằng lòng mở miệng đồng ý một lần nữa đến với anh ở bên anh, bởi vì giữa hai người không phải chỉ có mấy năm thời gian không gặp cùng với đủ loại hiểu lầm, mà còn là sinh mệnh đứa con ruột của hai người.

    Chương 58

    Lúc Chu Kính Niên bị đánh thức thì nhìn thấy Phương Tranh dùng vẻ mặt lo lắng mà nhìn mình.

    Phương Tranh dùng tay lau nước mắt trên mặt anh hỏi: “Anh mơ thấy gì, sao lại khóc?”

    Chu Kính Niên sờ sờ khóe mắt, phát hiện có nước mắt.

    Trong mộng nội tâm đau vô cùng nổi hối hận vô biên còn tràn ngập trong lồng ngực, cảm xúc của anh còn dừng lại ở từng cảnh trong giấc mộng kia, anh cần gấp sự an ủi mà ôm lấy Phương Tranh, chỉ khi lòng bàn tay cảm nhận được nhiệt độ cơ thể của Phương Tranh anh mới chậm rãi bình tĩnh lại.

    “Là ác mộng sao?” Phương Tranh hỏi, cậu dựa vào Chu Kính Niên giống như vỗ về trẻ con lấy tay để ở trên ngực Chu Kính Niên nhẹ nhàng mà vỗ.

    “Mơ thấy em không cần anh.” Chu Kính Niên nói.

    Phương Tranh nói: “Mộng là ngược với thực tế, cho nên khẳng định em sẽ không bỏ anh.”

    “Thật sự?”

    “Thật sự!”

    Chu Kính Niên rất sợ ác mộng sẽ tái hiện, chỉ có thể lần lượt thông qua lời nói của Phương Tranh để xác nhận, chỉ có nghe giọng nói của Phương Tranh mới có thể làm tâm của anh an ổn.

    Ngoài cửa truyền đến tiếng đập cửa, bà ngoại ở bên ngoài hỏi hai người đã thức dậy chưa.

    Hôm nay Phương Tranh muốn đi đến bệnh viện kiểm tra lại lần nữa nên phải đi tương đối sớm. Chu Kính Niên nhìn Phương Tranh từ trên người mình bò dậy, tưởng tượng cậu sẽ giống như trước kia nhanh chóng nhảy xuống giường, trong lòng hoảng sợ vội vàng ấn cậu nằm xuống nói: “Em đợi chút, anh tìm quần áo cho em.”

    Phương Tranh xấu hổ mà cười, lúc này mới nhớ tới thân thể của mình không thích hợp, đêm qua trong lòng cậu bực bội không thể nói hết cho rằng sẽ ngủ không được, không nghĩ tới thật ra mình đã ngủ đến hừng đông, buổi sáng bị Chu Kính Niên bất an giãy giụa đụng trúng cậu mới tỉnh ngủ.

    Cậu không biết Chu Kính Niên mơ thấy cái gì mà biểu hiện thương tâm đến như vậy, cậu lại phát hiện từ ngày hôm qua sau khi có kết quả xét nghiệm, trong hai người vốn dĩ người nên bất an và thương tâm phải là cậu cuối cùng lại trở thành Chu Kính Niên, sự bất an và thương tâm này cũng không phải vì người yêu của mình là nam mà lại mang thai, nguyên nhân thật sự cậu không thể hiểu rõ.

    Chu Kính Niên vô cùng ý tứ nên cậu cũng không hỏi, dù hai người có thân mật khăng khít với nhau thì trong lòng cũng sẽ có một vài bí mật không muốn nói ra.

    Phương Tranh ngồi ở trên giường, nhìn Chu Kính Niên tìm quần áo cho mình, giúp cậu phối hợp quần áo với nhau, sau đó còn muốn tự mình mặc áo cho cậu.

    Phương Tranh dở khóc dở cười mà gạt tay anh ra nói: “Em có thể tự mình mặc.”

    Chu Kính Niên buông tay ra, đứng ở một bên nhìn cậu thay đồ sau đó chờ Phương Tranh thay quần áo xong lại theo sát Phương Tranh vào buồng vệ sinh cùng Phương Tranh rửa mặt. Chờ Phương Tranh chuẩn bị xong mọi thứ, sau khi nhìn Phương Tranh ngồi xuống sô pha, Chu Kính Niên mới yên tâm đi rửa mặt.

    Trong lòng Phương Tranh phức tạp cực kỳ, tình huống này hoàn toàn phát triển ngược với suy nghĩ của cậu, sau khi biết kết quả xét nghiệm người càng ngày càng càng lo lắng lại không phải là cậu làm cậu cảm thấy rất buồn cười, trong lòng lại vô cùng ấm áp.

    Trong lúc nhất thời cậu cũng cảm thấy lấy thân thể đàn ông mang thai cũng không có gì ghê gớm.

    Mọi người đều dậy sớm, bao gồm cả dì mèo Tuyết Nhi, dì mèo nằm ở một đầu khác của sô pha lúc này nhìn thấy Phương Tranh lập tức bò dậy duỗi duỗi người, sau đó “Miêu miêu” bò lên trên chân Phương Tranh, khò khè lấy đầu cọ cọ vào bụng Phương Tranh.

    Liễu Phong la “Ai ai” muốn đem Tuyết Nhi ôm đi chỗ khác, bà ngoại và Phương Tranh đồng thời nói: “Không có việc gì.”

    Phương Tranh gãi cằm Tuyết Nhi, nói: “Dì mèo không nặng, để cho dì nằm ở đây đi.” Nói lời này là Phương Tranh biết ý của Liễu Phong sợ dì mèo làm ảnh hưởng đến sinh mệnh nhỏ trong bụng của mình, cậu không được tự nhiên, cho nên mặt có chút hồng.

    Bà ngoại cũng cười nói: “Động vật nhỏ cũng rất là hiểu chuyện đó.” Chẳng qua Phương Tranh còn chưa có quyết định nên để hay bỏ đứa con trong bụng, bà ngoại tươi cười trước sau cũng mang theo một chút buồn buồn.

    Chờ Chu Kính Niên rửa mặt xong cả nhà ăn sáng, rồi lại lần nữa đi đến bệnh viện.

    Vẫn là bệnh viện ngày hôm qua, vẫn là vị bác sĩ đó, hôm nay làm kiểm tra nhiều hơn, dùng hết toàn bộ thời buổi sáng, kết quả cũng giống như ngày hôm qua, Phương Tranh thật sự mang thai, là thai song sinh.

    Mọi chuyện đã được định đoạt, một chút may mắn cuối cùng cũng đã không có, trong lòng Phương Tranh lại rơi xuống một tảng đá lớn.

    Bây giờ trong văn phòng chỉ có hai người bác sĩ và Phương Tranh. Bác sĩ đích thân nói chuyện với Phương Tranh nếu muốn phá thai căn cứ vào tình trạng sức khỏe trước mắt của cậu thì hoàn toàn có thể, nhưng cấu tạo thân thể của cậu không giống như người bình thường, lần này phá thai về sau còn có thể mang thai được hay không cũng không thể biết được..

    Phương Tranh đối với chuyện hai đứa con này trừ bỏ khiếp sợ kinh hoảng thì cảm giác lớn nhất chính là vớ vẩn. Bởi vì cậu cũng không có chờ mong cho nên nếu bên cạnh không có người thân lý giải và bạn trai an ủi thì vào lúc cậu chưa thể chấp nhận này cảm giác vớ vẩn sẽ chậm rãi biến thành phản cảm.

    Sau khi xác nhận mình thật sự mang thai, suy nghĩ đầu tiên của Phương Tranh là bỏ đứa con trong bụng, một mình cậu nói chuyện với bác sĩ cũng vì ôm cái ý niệm này.

    Nhưng khi bác sĩ bảo cậu nên suy xét lại một chút, cậu nghĩ đến thái độ của người trong nhà nên đồng ý.

    Khi cậu từ trong văn phòng đi ra nhìn thấy Chu Kính Niên đứng ở nơi đó, đôi tay không tự giác nắm lại khẩn trương mà nhìn chằm chằm mình, Phương Tranh từ trong ánh mắt anh đọc ra một cảm giác khát vọng ẩn sâu.

    Phương Tranh đi về phía mọi người, bà ngoại và Liễu Phong nhìn cậu muốn nói nhưng lại thôi, Chu Kính Niên như cũ là vẫn là bộ dạng bình đạm nếu không phải Phương Tranh hiểu rõ những hành động mờ ám của anh, biết được mỗi suy nghĩ biểu hiện trên mặt của anh chỉ sợ Phương Tranh cũng sẽ không phát hiện ra gì cả.

    Ra khỏi bệnh viện bước lên xe Phương Tranh nhìn vị trí ngồi của mình để thêm một cái đệm mềm mại, trong lòng cậu hiểu người trong nhà đều rất muốn giữ lại hai đứa bé này.

    Ở bệnh viện hết một buổi sáng Phương Tranh thật sự quá mệt mỏi, về đến nhà miễn cưỡng ăn một chút rồi về phòng ngủ. Trong lúc cậu ngủ Chu Kính Niên và bà ngoại ngồi ở phòng khách, bà ngoại trầm mặc, ngày thường không hút thuốc lá Liễu Phong cũng đi mua một gói thuốc lá, mới vừa ở phòng khách bậc lửa đã bị bà ngoại đuổi ra ngoài, bất đắc dĩ chỉ có thể đứng ở ngoài cửa hút thuốc, so với Chu Kính Niên người sắp được làm cha tâm thần càng không yên hơn nữa.

    Hút được một nửa điếu thuốc, Liễu Phong nói: “Con thật sự không tranh thủ mở miệng nói chuyện với Phương Tranh một chút?”

    “Nếu A Tranh là nữ con khẳng định sẽ mở miệng.” Chu Kính Niên nói, nguyên nhân là phụ nữ mang thai là việc bình thường không phải chịu đựng ánh mắt khác thường của người ngoài, không cần đối mặt với những người có rắp tâm thảo luận tìm hiểu. Có thể mang bụng to quang minh chính đại xuất hiện trước mặt mọi người mà không cần trốn trốn tránh tránh.

    Liễu Phong nghe xong hút thuốc càng nhiều hơn.

    Bởi vì chuyện này đột nhiên phát sinh, vốn nên cùng người nhà vui sướng vượt qua ngày cuối tuần thì hai ngày cuối tuần này lại trôi qua trong hoảng loạn. Bởi vì Phương Tranh còn do dự chuyện mang thai nên bây giờ cũng không tiện trở về Tứ Cửu Thành, Chu Kính Niên gọi điện thoại xin phép cho hai người nghỉ học, Ôn Dương bên kia gọi điện thoại tới nói muốn hẹn đi chơi cũng bị Chu Kính Niên từ chối.

    Nhất thời không thể quay về, Chu Kính Niên gọi điện thoại nói với Chu Tùng một tiếng, bảo Chu Tùng xử lý văn kiện mà mình đã gửi qua hòm thư, buổi chiều anh ở phòng khách xử lý công việc lại không yên tâm Phương Tranh, thường thường nhẹ nhàng mở cửa vào nhìn cậu, trong đầu luôn vì những hình ảnh trong giấc mộng tối hôm qua mà hiệu suất công việc rất chậm.

    Chờ tới giờ cơm chiều Chu Kính Niên đem nguyên liệu nấu ăn Liễu Phong mua về đi nấu ăn, sau khi nấu nướng xong thì mở cửa kêu Phương Tranh ra ăn cơm.

    Phương Tranh đã sớm thức dậy cậu dựa vào đầu giường suy tư, tay đặt ở bụng vẫn luôn chậm rãi vuốt ve.

    Âm thanh khi Chu Kính Niên mở cửa làm cho cậu bừng tỉnh, cậu lại một lần nữa muốn mở miệng hỏi Chu Kính Niên có phải rất muốn hai đứa nhỏ này hay không nhưng thấy Chu Kính Niên đang cố ý che dấu cảm xúc Phương Tranh biết mình sẽ nghe không được đáp án chính xác, nhưng mà nghe không được ngược lại càng có thể nhìn ra đâu mới là đáp án.

    Chu Kính Niên cúi người hôn trán Phương Tranh một cái, cầm áo khoác lên cho cậu, nói: “Đứng lên đi, ăn cơm chiều.”

    Phương Tranh gật gật đầu, mặc áo khoác ra khỏi phòng.

    Bà ngoại và Liễu Phong muốn hỏi Phương Tranh nghĩ sao rồi nhưng lại sợ nghe được những câu làm mình thất vọng nên cũng lảng tránh không hỏi.

    Phương Tranh cũng không suy xét tốt trong lòng luôn do dự, bỏ hay không bỏ đứa bé cậu không biết nghiên về bên nào. Buổi tối trước khi ngủ, Phương Tranh kêu Chu Kính Niên đem laptop đưa cho mình.

    Chu Kính Niên ngồi bên cạnh, nhìn cậu mở máy tính bắt đầu tìm tòi một ít tư liệu về việc mang thai.

    Chu Kính Niên không dám nhìn những cái này, anh sợ khi mình nhìn tâm sẽ hoàn toàn dao động, ảnh hưởng đến sự lựa chọn của Phương Tranh, cậu sẽ vì anh mà miễn cưỡng quyết định. Nhưng Phương Tranh còn lôi kéo anh cùng thảo luận với cậu muốn từ trong đối đáp xác nhận suy nghĩ chân thật trong lòng anh.

    Anh cho rằng mình đã giấu rất tốt nhưng ở trước mặt Phương Tranh thì tất cả mọi chuyện anh cũng không thể ngụy trang tốt, hơn nữa sau khi biết chân tướng anh bị đả kích rất lớn, mấy ngày nay cảm xúc của anh có trăm ngàn chỗ hở mà anh cũng không biết.

    Chu Kính Niên cùng Phương Tranh xem hơn một giờ, rõ ràng đã ngủ hết một buổi trưa Phương Tranh lại ngáp liên tục. Chu Kính Niên tắt máy tính để cho Phương Tranh đibngủ.

    Tối hôm qua Chu Kính Niên ngủ không được, hôm nay anh cũng không dám ngủ, sợ một khi nhắm mắt lại thấy cảnh ở mơ, một lần lại một lần thấy những cảnh đó làm cho người có thể lâm vào tuyệt vọng.

    Chờ đến khi hừng đông anh thật sự chịu không nổi mới nhắm mắt mơ hồ trong chốc lát thì cảm thấy Phương Tranh đang ở trong ngực của mình thức dậy anh vội vàng mở mắt.

    Phương Tranh chuẩn bị ngồi dậy đi WC, thấy anh cũng thức giấc ngượng ngùng nói: “Đánh thức anh hả, anh ngủ đi, em đi WC.” Bây giờ Chu Kính Niên không dám để cho Phương Tranh một mình đi đâu hết nên bò dậy kéo cánh tay Phương Tranh muốn đi với cậu.

    Phòng ngủ chỉ mở một ngọn đèn đặt dưới đất, cũng không quá sáng nên lúc vào buồng vệ sinh khi Phương Tranh nhìn thấy Chu Kính Niên cơ hồ bị anh dọa đến nhảy dựng.

    Đáy mắt Chu Kính Niên toàn là tơ máu, râu ria mọc lởm cha lởm chởm còn chưa có cạo, vẻ mặt mệt mỏi, trắng bệch dưới ánh đèn nhìn đặc biệt tiều tụy. Chu Kính Niên không có nhìn vào trong gương, cho nên khi thấy Phương Tranh đứng nhìn mình, anh còn nhắc nhở cậu: “Không phải là muốn đi WC sao?”

    Sau khi Phương Tranh giải quyết xong, kéo quần cúi đầu đi ra ngoài.

    Chu Kính Niên thấy cậu đi nhanh như vậy, sợ bị ngã vội vàng đuổi theo.

    Hai người một lần nữa nằm trên giường, Phương Tranh nhất thời không còn buồn ngủ cậu nhìn rõ ràng thấy Chu Kính Niên rất buồn ngủ lại cố gắng mở to mắt, cậu vuốt ve râu lởm cha lởm chởm trên cằm, hỏi anh: “A Niên, anh nói cho em biết, nếu em quyết định giữ lại con có phải anh sẽ rất vui không? Đừng nói cái gì mà ý kiến của anh không trọng yếu, ý kiến của anh đối với em rất quan trọng.”

    Chu Kính Niên không dám mở miệng.

    Phương Tranh ở dưới chăn kéo tay của Chu Kính Niên lại, lấy tay của anh để trên bụng của mình nói: “Anh sờ xem, ở chỗ này có hai sinh mệnh nhỏ bé anh thích chúng nó không?”

    Chu Kính Niên khắc chế xúc động muốn rút tay về, bàn tay bỗng nhiên cuộn tròn. Anh nhớ tới trong mộng khi mất đi hai đứa nhỏ, trước mắt như mơ hồ, lòng bàn tay một lần nữa dán lên da thịt ấm áp, anh không thể tiếp tục che dấu suy nghĩ chân thật trong lòng, gần như mang theo cầu xin mà nói: “Anh thích hai đứa bé, nếu em quyết định giữ lại, A Tranh, anh sẽ rất vui vẻ, vô cùng vui vẻ.”

    Phương Tranh chưa bao giờ gặp qua một Chu Kính Niên yếu ớt như vậy, giống như anh đã gặp một chuyện làm anh vô cùng sợ hãi, sợ đến làm anh tuyệt vọng muốn khóc ra.

    Người đàn ông này luôn mạnh mẽ che chở cậu đầy đủ vì sao lại biến thành cái dạng này. Phương Tranh vô cùng đau lòng, so với chuyện mang thai làm cậu sinh ra cảm giác không an toàn bộ dạng Chu Kính Niên tuyệt vọng như thế này càng làm cho cậu lo lắng hơn.

    Phương Tranh đồng ý nói: “Chúng ta sẽ giữ con lại, sinh nó ra được không?”

    Nước mắt vẫn còn đọng lại trên hốc mắt, Chu Kính Niên nghẹn ngào xác nhận: “Thật sự?”

    Phương Tranh gật đầu: “Thật sự!”

    Chu Kính Niên ôm Phương Tranh nhẹ nhàng hôn cậu, nói: “A Tranh, cám ơn em, cám ơn em.”

    Cám ơn em… A Tranh của anh.

    Chương 59

    Chu Kính Niên đứng ở trên đường cái rộn ràng nhốn nháo có cảm giác vô cùng mờ mịt, thành thị xa lạ đường phố xa lạ, đây là nơi nào, vì sao đột nhiên mình lại xuất hiện ở chỗ này.

    Anh cúi đầu nhìn thấy mình còn mặc áo ngủ, chân cũng không mang giày dép, chân trần đạp trên mặt đất cũng không có cảm giác gì cũng không thấy lạnh, lại nhìn chung quanh những người đi đường dường như nhìn không thấy mình thì hiểu được đây là mình đang nằm mơ.

    Lúc anh quay đầu nhìn xem khắp nơi muốn xác định đây là nơi nào thì giống như có chỉ dẫn đột nhiên trong đám người ở rất xa anh thấy được một hình bóng quen thuộc.

    Người nọ mặc quần áo thể thao rộng thùng thình đang đứng ở trước cửa một phòng khám nhỏ thần sắc vô cùng hoảng hốt mờ mịt.

    Là Phương Tranh.

    “A Tranh!”

    Chu Kính Niên kêu một tiếng nhưng không được đáp lại, lúc này mới nhớ tới trong mộng A Tranh cũng giống như những người khác không nhìn thấy anh. Anh xuyên qua đám người đi đến gần Phương Tranh, anh nhìn thấy Phương Tranh khẽ cau mày, trên mặt bao phủ một tầng u buồn.

    Chu Kính Niên sửng sốt một chút, đời này đã lâu rồi không thấy Phương Tranh có vẻ mặt như vậy, nhưng mà Phương Tranh như thế này đối với anh mà nói lại không xa lạ, bởi vì đời trước vẻ mặt Phương Tranh như thế này mới là hình ảnh anh nhìn thấy nhiều nhất.

    Đây không phải là A Tranh ở hiện tại mà là A Tranh của đời trước.

    Phía sau Phương Tranh một người đàn ông hơn bốn mươi tuổi đuổi tới, hắn kéo cánh tay Phương Tranh, do dự nói: “Người anh em hay là cậu cho tôi khám lại một lần đi chắc là tôi khám sai rồi.”

    Phương Tranh dường như không nghe thấy gì hết nhanh chóng rút tay về sau đó lắc đầu cự tuyệt, vội vã chạy đi.

    Chu Kính Niên đi theo sau cậu, mặt mày ảm đạm. Anh đại khái đoán được lúc này là lúc Phương Tranh bắt đầu phát hiện thân thể của mình xuất hiện khác thường.

    Lúc này đang là buổi sáng, Chu Kính Niên vẫn theo Phương Tranh đi khắp phố lớn ngõ nhỏ, chỉ cần nhìn thấy phòng khám tư nhân cậu sẽ đi vào khám hoặc bắt mạch, khi khám xong kết quả như một là có thai, làm biểu tình trên mặt Phương Tranh càng ngày càng tuyệt vọng.

    Cuối cùng, Phương Tranh mệt mỏi đi vào một nhà thuốc mua rất nhiều dụng cụ thử thai đem về.

    Chu Kính Niên đi theo Phương Tranh trở về chỗ ở của cậu, đó là tầng trệt của một khu dân cư đã cũ. Một căn hộ hai phòng một sảnh trong phòng có rất nhiều giường cao thấp, không gian chật chội, trên giường đều có người ngủ, trên tường dán mấy poster của quán bar làm giấy dán tường, Phương Tranh lúc này hẳn là đang làm việc ở một quán bar, nơi này là ký túc xá của những người làm công ở quán bar..

    Phương Tranh bò lên trên giường của mình thoạt nhìn rất mệt mỏi, nhưng mà cậu nằm ở trên giường lại không cách nào đi vào giấc ngủ, mở to mắt, ánh mắt trống rỗng.

    Cậu cứ như vậy nằm ở nơi đó, Chu Kính Niên đứng ở mép giường nhìn cậu.

    Chu Kính Niên giống như u hồn ở trên thế gian này, một bước không rời mà đi theo sau Phương Tranh, anh nhìn Phương Tranh tránh ở trong WC dùng que thử thai thử nước tiểu, cầm kết quả đi đến phòng khám và tiệm thuốc gần đó dò hỏi, nghe những người đó lần lượt nói kết quả khiến cậu càng thêm tuyệt vọng; anh nhìn Phương Tranh đi theo quản lí quán bar xin nghỉ phép bị quản lý quát lớn cũng chỉ có thể căng miệng cười, sau đó nghĩ cách mua được thuốc phá thai. Vào ban đêm cậu ở ký túc xá không người đọc hướng dẫn sử dụng các loại thuốc đó vài lần, do dự một lúc cuối cùng đem những thuốc đó toàn bộ bỏ vào trong bồn cầu xả nước.

    Sau đó Phương Tranh cũng đến buồng điện thoại công cộng gọi số điện thoại mà đời trước ở Lệ Thành anh đã từng sử dụng nhưng trước sau không ai bắt máy.

    Đời trước, Phương Tranh không có di động, sau khi Chu Kính Niên rời khỏi Lệ Thành vội vàng giải quyết chuyện của Chu gia, vì để tiện liên lạc với những người hợp tác anh đổi mã số điện thoại của Tứ Cửu Thành, sau đó anh nhớ tới Phương Tranh, từng kêu Ôn Dương giúp anh báo với Phương Tranh nhưng lại nhận được tin là tìm không thấy Phương Tranh. Anh mệt mỏi ứng phó Chu gia, chỉ để bọn Ôn Dương tiếp tục tìm kiếm Phương Tranh, thẳng đến khi đại học khai giảng vẫn không có được tin tức của Phương Tranh lúc đó anh mới sốt ruột một lần nữa tìm lại số điện thoại mình dùng lúc trước, mỗi ngày đem hai cái điện thoại di động theo bên người, nhưng mà số điện thoại dùng ở Lệ Thành lại chưa từng vang lên.

    Đến đây Chu Kính Niên mới hiểu được, Phương Tranh không phải không liên hệ với anh chỉ là hai người đã bỏ lỡ nhau.

    Lúc sau, cảnh trong mơ bắt đầu xảy ra biến hóa, anh thấy Phương Tranh nhìn giấy báo trúng tuyển đại học ngơ ngẩn đến phát ngốc, anh đi theo cậu đến một huyện thành nhỏ xa xôi thuê một gian phòng nhỏ; nhìn thấy Phương Tranh vì mang thai thường xuyên đi tiểu đêm, ngủ không được một giấc ngủ ngon, ăn không ngon cứ nôn mửa, nhưng đến khi cậu có thể ăn cơm lại vì túng quẫn mà nửa đêm đói đến ngủ không được.

    Phương Tranh cũng không nghĩ sẽ giữ lại đứa con trong bụng, nhưng một mình dùng thuốc phá thai rất nguy hiểm có khả năng bỏ mạng, cậu cũng không dám mạo hiểm như vậy, rồi lại không dám để cho người khác biết. Lưu lại đứa con rồi sinh ra con đường này là con đường chính xác duy nhất cậu có thể đi. Nhưng quá trình mang thai rất là thống khổ, Phương Tranh lấy thân phận một người đàn ông một mình thừa nhận chuyện này, rồi thêm đủ loại phản ứng khi mang thai làm cậu vô cùng khó chịu cảm xúc cũng từng mất khống chế, nhìn cái bụng càng ngày càng lớn của mình mà đấm mà đánh.

    Lúc này Chu Kính Niên lại bất lực, anh đứng ở bên cạnh Phương Tranh một lần lại một lần lên tiếng trấn an Phương Tranh, nhưng mà đây chỉ là giấc mộng cho dù anh có rống to khàn cả giọng Phương Tranh cũng không hề biết sự tồn tại của anh.

    Khi bụng của Phương Tranh trở nên càng lúc càng lớn thì cậu chỉ ra ngoài mua đồ dùng hằng ngày những lúc khác cũng chưa bao giờ ra cửa, cũng không qua lại với những người thuê nhà xung quanh, cậu mua một ít sách viết về mang thai và sinh sản để xem giết thời gian, còn có mua một ít thuốc, cũng chuẩn bị một vài thứ cho lúc sanh.

    Theo thời gian mang thai từng ngày gia tăng, cảm xúc của Phương Tranh cũng chịu ảnh hưởng mà chậm rãi biến hóa, mỗi lần tắm rửa nhìn bụng của mình trên mặt đã không còn vẻ hờ hững chán ghét, biểu tình của cậu trở nên bình thản thậm chí là sủng nịch. Một mình ở trong phòng ngoại trừ đọc sách Phương Tranh còn cùng chơi đùa với thai nhi, lúc này đứa bé trong bụng đã biết cử động máy thai.

    Mỗi ngày ở trong một gian phòng nhỏ hẹp không có trò chơi giải trí để thư giản nhưng cùng thai nhi chơi đùa những lo sợ không yên tâm của Phương Tranh chậm rãi biến mất, thông qua loại giao lưu này tình cảm giữa cậu và thai nhi từ từ thân mật, sự tồn tại của thai nhi trở thành điểm tựa cảm xúc cho Phương Tranh, trong lòng lại có thêm một tình yêu mà cậu có thể dựa vào.

    Chuyển biến cảm xúc này đối với Phương Tranh mà nói là rất tốt, nhưng Chu Kính Niên lại không thể thả lỏng tâm trạng của mình. Phương Tranh không đi bệnh viện kiểm tra nên không biết, Chu Kính Niên lại liên hệ đến tình huống đời này của Phương Tranh, lại thấy cái bụng lớn bất thường của Phương Tranh thì có thể biết nơi đó hoài thai hai sinh mệnh nhỏ.

    Trong lúc Chu Kính Niên mang theo bất an thì hình ảnh lại bỗng nhiên di chuyển, từ căn phòng cho thuê nhỏ hẹp anh đi tới một đường phố xa lạ.

    Cảnh trong mơ lúc Phương Tranh biết mình mang thai thời tiết còn chưa chuyển lạnh, mà hình ảnh bây giờ Chu Kính Niên thấy mọi người đều mặc trang phục mùa đông thật dầy, các cửa hàng đã trưng bày hàng bán tết.

    Chu Kính Niên cả kinh, tính tính thời gian lúc này Phương Tranh mang thai đã vượt qua bảy tháng.

    Cảm ứng thần kỳ lại lần nữa truyền đến, Chu Kính Niên đột nhiên quay đầu ở lối đi bộ phát hiện ra Phương Tranh. Phương Tranh mặc một cái áo bông rất to, quấn khăn quàng cổ, đội mũ, thân hình thoạt nhìn rất béo, rất cồng kềnh. Trong tay cậu cầm một bao nilon đầy thực phẩm, trên đường đầy người qua lại, theo bản năng cậu để tay lên bảo vệ bụng của mình, cậu cúi đầu đi tới vội vàng bước qua mặt Chu Kính Niên.

    Vẫn là cái phòng cho thuê kia, một đoạn thời gian trôi qua trong phòng cũng không có thay đổi nhiều, có lẽ thay đổi lớn nhất chính là ở trên giường có thêm mấy bộ y phục cho trẻ con.

    Trở về phòng Phương Tranh từ trong túi lấy sổ tiết kiệm ra, nhìn số tiền gởi ngân hàng càng ngày càng ít gương mặt càng thêm u sầu.

    Lúc mang thai phải chú ý ẩm thực mà chỗ Phương Tranh thuê phòng không có chỗ cho cậu nấu cơm, thức ăn hơi mắc một chút thì cậu cũng ăn không nổi, chỉ có thể mua thứ tiện nghi nhất là mì gói. Trường kỳ thiếu hụt dinh dưỡng làm sắc mặt cậu vàng như nến nhìn rất không tốt, rõ ràng thân thể nhìn không gầy, gương mặt lại khác thường nhìn vô cùng hốc hác.

    Trái tim Chu Kính Niên co rút đau đớn không thôi, anh nhìn Phương Tranh như ứng phó ăn hết một tô mì ăn liền, sau đó dùng một cái ấm rẻ tiền nấu nước rửa mặt rửa chân, đôi tay và hai chân của cậu đều sưng vù, sau đó Phương Tranh rót nước vào túi chườm nóng, hành động rất không tiện nằm ở trên giường.

    Phương Tranh thuê phòng ở một khu dân cư chuẩn bị phá hủy để quy hoạch, một gian nhà dùng vài tấm ván gỗ ngăn thành vài cái phòng, tiền thuê nhà tuy rằng rất tiện nghi, cách âm lại không tốt. Phương Tranh ngồi ở trên giường trong chốc lát, có thể vì trong phòng quá an tĩnh nên Phương Tranh cầm lấy một quyển truyện cổ tích ở bên cạnh gối đầu mở ra bắt đầu nhỏ giọng đọc chuyện xưa.

    Câu chuyện rất đơn giản nói về những động vật nhỏ không có bao nhiêu thú vị nhưng Phương Tranh lại xem đây là trò tiêu khiển, cố ý đè thấp thanh âm giọng đọc đầy nhịp điệu. Trong lúc đọc truyện cậu sẽ nhẹ nhàng vỗ vỗ bụng như dò hỏi ý khiến của bảo bảo trong bụng, khi không được đáp lại cậu tiếp tục đọc, nếu ngẫu nhiên bị bảo bảo đá một cái cậu sẽ trở nên thật cao hứng.

    Chu Kính Niên ngồi ở bên cạnh cậu, khóe mắt đỏ lên, thống khổ mà nắm chặt tay.

    Thời gian đến đêm khuya, Phương Tranh vì hai chân bị rút gân mà tỉnh lại, cậu phiền nhiễu cau mày, vụng về mà ngồi dậy xoa ấn chân, lúc hai chân hơi ổn lại nằm trở về ngủ, cả đêm lặp lại rất nhiều lần.

    Chờ đến hừng đông, Phương Tranh dùng nước sôi pha hai túi sữa bột cho người mang thai uống hết sau đó ở trong phòng chậm rãi đi qua đi lại coi như rèn luyện thân thể. Chu Kính Niên cũng đi cùng với cậu rõ ràng vô dụng nhưng anh lại nhịn không được muốn đỡ Phương Tranh.

    Đi không được hai vòng Chu Kính Niên nhìn Phương Tranh bỗng nhiên đứng lại, tay vuốt bụng, sắc mặt biến đổi lớn.

    Chu Kính Niên cúi đầu nhìn thấy một dòng nước màu đỏ chảy ra từ trong quần Phương Tranh.

    Đây là muốn sinh?

    Thần sắc của Chu Kính Niên cũng theo đó mà biến đổi lớn, Phương Tranh mang thai còn chưa đến tám tháng, tuy rằng mang song thai rất khó sinh đủ tháng nhưng mới bảy tháng mà sinh thì cũng quá sớm!

    Phương Tranh đối với tình huống thai nhi trong bụng hoàn toàn không biết gì cả, bản thân cậu mang thai đã rất đặc thù sinh sản như thế nào cũng không rõ ràng lắm. Cậu đem những đồ vật cần khi sinh nở phải dùng lấy ra để trên đầu giường, thức ăn cũng cầm qua, sau khi toàn bộ chuẩn bị xong cậu đỡ eo trở về giường, cởi quần ra sắc mặt tái nhợt nằm xuống.

    Chu Kính Niên chân tay luống cuống mà ngồi xổm mép giường đau lòng nói: “A Tranh, A Tranh, có phải rất đau hay không ……”

    Phương Tranh nghe không được thanh âm của anh, ngắn ngủi vài phút cái trán đã che kín mồ hôi lạnh. Cậu cắn răng, trong miệng vừa mới phát ra một tiếng rên rỉ rất nhỏ lập tức phản ứng lại không thể để cho những người ở cách vách còn chưa đi làm phát hiện. Cậu đem một góc chăn nhét vào trong miệng cắn, đôi tay túm sàng đan, ngẩng đầu nhìn cái bụng nhô lên.

    Thời gian chậm rãi trôi qua, những người ở cách vách cười nói đi làm hết không gian lại lần nữa an tĩnh, trong phòng tất cả đều là tiếng hít thở ẩn nhẫn dồn dập của Phương Tranh.

    Cơn đau bụng sinh chậm rãi tăng lên mặt Phương Tranh đã hoàn toàn mất đi huyết sắc, vì làm cho mình thanh tỉnh cậu cắn môi mình đến chảy máu.

    Chu Kính Niên ở bên cạnh lòng nóng như lửa đốt, hận mình bất lực, anh muốn lau máu trên môi Phương Tranh lại không được. Anh nói năng lộn xộn: “A Tranh, em dùng sức đi A Tranh, đem các bảo bảo sinh ra em sẽ không có việc gì!”

    Có người sinh nở rất nhanh Phương Tranh lại thuộc về những người sinh chậm. Từ buổi sáng mãi cho đến chạng vạng Phương Tranh mới có cảm giác muốn sinh bụng nhỏ bắt đầu co rút.

    Phương Tranh đã bị tra tấn gần một ngày, trong giãy giụa chỉ có uống chút sữa bột bổ sung thể lực, chờ đến nửa đêm, cậu cảm thấy thai nhi từ trong cơ thể thoát ra ngoài, cảm giác nhẹ nhàng chưa hết lại một trận đau nhức truyền đến, trong lúc Phương Tranh vô cùng khiếp sợ đứa con thứ hai bắt đầu chuẩn bị chui ra.

    “Như thế nào sẽ……” Phương Tranh run rẩy môi, trong mắt không thể tin tưởng. Một trận đau đớn lại đến, Phương Tranh cố hết sức điều chỉnh tư thế, đem đứa bé trên người còn đầy máu loãng, với cuống rốn ôm tới bên mình, đem cuống rốn cắt đi.

    Qua tầng lớp mồ hôi và nước mắt mơ hồ Phương Tranh thấy được hình dáng của đứa bé, cậu tinh bì lực tẫn mà cười: “Là một bé gái bảo bảo.”

    Đứa bé ghé vào người Phương Tranh, trên người đắp chăn, nó nhắm mắt lại, nhỏ nhỏ gầy gầy, xấu xấu, sắc mặt xanh tím, không khóc không nháo.

    Phương Tranh phát hiện không đúng, hạ thân co rút đau đớn cậu vẫn cố sức đánh đứa bé hai cái lại không thấy được phản ứng gì, Phương Tranh kinh hoảng dùng sức mạnh hơn vẫn không có phản ứng.

    Phương Tranh chịu đựng đau đớn lần thứ hai điều chỉnh tư thế, ý đồ làm hô hấp nhân tạo cho đứa con, nhưng mà cậu nỗ lực nửa giờ, khi đứa con thứ hai sinh ra mà đứa con trong tay vẫn như cũ không có phản ứng gì hết.

    Phương Tranh chậm rãi đem ngón tay đặt ở mạch đập trên cổ đứa con không cảm giác được mạch đập nhảy lên. Bi thống trong nháy mắt bao phủ Phương Tranh, cậu hoàn toàn không thể tin được, hai mắt đẫm lệ mơ hồ, khống chế không được nức nở ra tiếng.

    Còn chưa sinh nở Phương Tranh cho rằng chờ sau khi đứa con ra đời sinh hoạt của mình sẽ tốt hẳn lên. Cậu mang theo tràn đầy hy vọng nỗ lực mà mong chờ cuộc sống mới, lại không nghĩ rằng từ nay về sau nhân sinh vĩnh viễn mang theo bóng ma của đứa con gái vừa sinh ra đã chết ở trước mắt mình.

    Chu Kính Niên quỳ gối bên người Phương Tranh rõ ràng trong mộng anh không có cảm giác gì, giờ phút này lại cảm thấy ngũ tạng lục phủ đau đớn thấu xương, anh chưa từng hận mình đến như vậy, vì sao phải cho Phương Tranh mang nổi thống khổ tuyệt vọng đến như vậy……

    Đến khi bên cạnh truyền đến âm thanh hừ nhẹ Phương Tranh mới từ trong bi thống ngắn ngủi hoàn hồn, đem một đứa con khác ôm vào trong lồng ngực.

    Một đứa con khác là con trai, nó cau mày được cha ôm vào trong ngực giống như một con chuột con rên rĩ, mặc dù mới vừa sinh ra nhìn không rõ ràng, nhưng Chu Kính Niên vừa nhìn thấy là nhận ra nó chính là Đậu Đậu đáng yêu sau này.

    Chu Kính Niên mới vừa nhìn thoáng qua liền phát hiện hình ảnh lại lần nữa thay đổi.

    Anh kéo Đậu Đậu và Phương Tranh đứng ở ven đường, bởi vì thân thế của Đậu Đậu mà hai người lại lần nữa khắc khẩu.

    Động cơ điên cuồng chuyển động truyền đến âm thanh chói tai, khóe mắt Chu Kính Niên muốn nứt ra, cảnh tượng kiếp trước làm cho anh tuyệt vọng lại lần nữa diễn ra trước mắt, anh nhìn thấy Phương Tranh đẩy Đậu Đậu về phía mình còn cậu không kịp nói tiếng nào theo tiếng động cơ gầm rú bị hất ra xa, thế giới trời đất quay cuồng……

    Chương 60

    Phương Tranh đồng ý lưu lại đứa con bà ngoại và Liễu Phong còn vui hơn cả Chu Kính Niên. Liễu Phong ha ha cười gọi điện thoại cho người bạn làm bác sĩ, đầu tiên là nói với bác sĩ Phương Tranh đã đồng ý giữ lại đứa bé, sau đó lập tức khoe mình sắp được làm ông cậu, cuối cùng dò hỏi bác sĩ lúc mang thai cần yêu cầu chú ý những việc gì, y mở loa điện thoại quấn lấy đối phương hỏi, mình thì cầm bút ghi chép để nhớ. Bà ngoại cũng gọi điện thoại cho chị em bạn bè của mình, đầu tiên là báo tin vui nói mình đã lên chức bà cố, hỏi mọi người trong nhà có ai còn để lại quần áo của trẻ con không.

    Liễu Phong ở bên cạnh chen vào nói: “Mẹ, chúng ta tự mình đi mua đi!”

    Bà ngoại nhanh chóng trả lời: “Con không hiểu, con nít mới sinh ra phải mặc quần áo cũ của con nhà người khác thì mới được khỏe mạnh.”

    Liễu Phong lập tức gật đầu, nói: “Lấy đi lấy đi, lấy nhiều vào!”

    Bên kia bà ngoại được chị em của bà hỏi nhà bà có đứa cháu nào sắp sinh con, bà ngoại cười đến không khép miệng được: “Nhà của tôi một đứa cháu, ách..mấy bà không quen biết đâu, là thai song sinh nhé, tôi rất là vui mừng……”

    Ngồi ở trên sô pha Phương Tranh nhìn hai trưởng bối bận việc, đáy lòng một chút khẩn trương cũng không có.

    Cậu vừa quay đầu nhìn thấy Chu Kính Niên cũng đứng ở bên cửa sổ gọi điện thoại, người bên kia nói sẽ giúp anh lưu ý chuyện nhà ở.

    Chờ Chu Kính Niên cúp điện thoại, Phương Tranh nói: “Chúng ta không phải mới vừa mua nhà ở sao?”

    Chu Kính Niên đi qua nắm tay cậu, nói: “Quá nhỏ, không có phòng cho các bảo bảo.”

    “Anh rất thích có con đúng không?” Phương Tranh nói.

    “Thích.” Chu Kính Niên trong lòng vô cùng kích động nhưng anh không biết biểu đạt như thế nào, anh chỉ có thể đem tay Phương Tranh đặt ở bên môi hôn rồi lại hôn.

    Xác định để lại đứa con, vấn đề tiếp theo phải đối mặt chính là việc học của Phương Tranh.

    Phương Tranh mang thai lúc đầu chỉ xuất hiện hiện tượng thích ngủ, theo ngày tháng mang thai kéo dài cũng không biết có phản ứng bất thường nào hay không. Theo ý kiến của bà ngoại và Liễu Phong vì an toàn cho hai cha con tốt nhất vẫn nên tạm nghỉ học ở nhà, sau khi sinh xong lại trở về đi học tiếp.

    Chu Kính Niên hỏi ý kiến của Phương Tranh.

    Lúc trước Phương Tranh do dự chuyện con cái ngoại trừ sợ ánh mắt của người ngoài cậu cũng lo việc học sẽ chịu ảnh hưởng, nhưng nếu cậu đã quyết định thì trong lòng cũng có chuẩn bị, tạm nghỉ học cậu không phản đối, chỉ là cậu cảm thấy vẫn đi một bước nhìn một bước, nếu sau này mang thai mà không có phản ứng xấu thì vẫn đi học, còn nếu chịu không nổi đến lúc đó tạm nghỉ học cũng không sao.

    Chu Kính Niên và mọi nghe xong, tỏ vẻ không thành vấn đề.

    Đêm đó trước khi ngủ Chu Kính Niên nhận được một tin nhắn, đã bắt được chứng cứ phạm tội bên phía Ứng Hãn Hải.

    Có ký ức của đời trước, Chu Kính Niên đối với bên trong Chu thị hiểu biết rất sâu, chiếu theo kế hoạch ban đầu của Chu Kính Niên bắt được chứng cứ này nên thu lưới. Nhưng vì Phương Tranh mang thai nên chuyện thu lưới này phải tạm thời gác lại, anh không muốn Phương Tranh và các con đời này lại ra chuyện ngoài ý muốn.

    Sau đó Chu Kính Niên lại lần nữa liên hệ với bác sĩ dò hỏi tình trạng của Phương Tranh và thai nhi, bác sĩ nói ba người đều rất khỏe, việc này không thể để cho người khác biết nên ước định về sau sẽ định kỳ đến chỗ này của bác sĩ để kiểm tra. Sau đó, bà ngoại thu dọn đồ đạc của mình đi theo Chu Kính Niên trở về Tứ Cửu Thành để chiếu cố Phương Tranh.

    Trở lại Tứ Cửu Thành, lại là một hồi bận việc. Chu Kính Niên và bà ngoại chuẩn bị trong nhà đầy đủ thức ăn bổ dưỡng, còn từ nhiều con đường khác nhau tìm thật nhiều thực đơn thích hợp ăn lúc mang thai. Bà ngoại phụ trách chỉ dẫn Chu Kính Niên phụ trách làm, vì thế Phương Tranh có lộc ăn, đừng nói một ngày ba bữa Chu Kính Niên có thể một tuần làm các món ăn không hề giống nhau.

    Hai người về trước kỳ nghỉ một ngày, ăn cơm trưa không bao lâu Phương Tranh thấy buồn ngủ liền đi ngủ một giấc. Lúc cậu thức dậy thì thấy khắp trong nhà đều trải thảm, các góc bàn đều được bao lại, có thể nói là thật cẩn thận.

    Cậu từ trong phòng đi ra, đến phòng khách thì nhìn thấy Chu Kính Niên cầm cái gối ôm đội mũ lên sau đó Chu Kính Niên không tháo mũ ra mà do dự một chút bỗng nhiên điều chỉnh đôi tay đổi tư thế ôm cái gối giống như ôm trẻ con.

    Chu Kính Niên ôm gối điều chỉnh vài cái, đại khái tìm được tư thế làm anh cảm thấy vừa lòng mới dừng lại, một tay anh ôm gối nhẹ nhàng vỗ về một chút, sau đó lắc lắc giống như ru em bé ngủ.

    Phương Tranh thấy rất thú vị, cũng không lên tiếng.

    Chu Kính Niên đung đưa hồi lâu quay người lại nhìn thấy Phương Tranh tức khắc ngừng động tác, xấu hổ mà khụ một tiếng, anh đem gối để xuống còn vuốt phẳng cái áo gối, lúc này mới đi đến bên cạnh Phương Tranh nói: “Anh…… Luyện tập trước một chút.”

    Luyện tập ôm con như thế nào? Phương Tranh cười nói: “Vậy anh mua búp bê Tây Dương về tập sẽ càng tốt hơn nữa.”

    Chu Kính Niên nghiêm túc tiếp thu: “Được, ngày mai đi mua.”

    Phương Tranh bật cười, đây chắc là ba ba ngốc trong tương lai.

    Ngày hôm sau khi chương trình học kết thúc, Chu Kính Niên quả thực đi mua búp bê Tây Dương, mua hai cái, một nam một nữ, lúc về nhà khi đi lên lầu cũng ôm búp bê giống như ôm con gái và con trai của mình. Lần đầu được làm ba ba, hơn nữa hai đứa con này đối với Chu Kính Niên mà nói có ý nghĩa rất đặc biệt cho nên anh vô cùng khẩn trương, sợ đến lúc đó đối mặt với hai bảo bối sẽ luống cuống tay chân, anh còn tìm trung tâm huấn luyện ba ba ở gần nhà chuẩn bị đăng kí đi huấn luyện.

    Phương Tranh cũng rất muốn đi cùng theo học, nhưng hiện tại cậu không chỉ thích ngủ, cảm giác mệt mỏi càng trầm trọng, chương trình học mỗi ngày cũng làm hao phí toàn bộ tinh lực của cậu.

    Bà ngoại nói: “Con mang thai mệt như vậy đừng đi, ở nhà nghỉ ngơi. Để cho Kính Niên đi, nó sắp làm cha đây là việc nó nên làm, chờ nó học xong trở về chỉ lại cho con cũng giống nhau thôi.”

    Vì thế Chu Kính Niên mỗi ngày trước khi đi đến trường học phải đi xử lý chuyện công ty hoặc là sau khi kết thúc việc học phải đến công ty một chút, sau đó đi tham gia lớp huấn luyện ba ba xong mới về nhà chơi với người nhà, mỗi ngày đều bận bận rộn rộn bốn chỗ một đường.

    Cứ như vậy qua hơn một tháng Phương Tranh bắt đầu có thêm phản ứng nôn ngén, bởi vì mọi người có nghiên cứu thực đơn điều trị nên tình trạng nôn nghén không quá nghiêm trọng, chỉ so với bộ dáng đẹp đẽ lúc trước hơi tiều tụy một chút, hơn nữa bụng rõ ràng đã lồi ra bên ngoài, so với thai phụ bình thường ở tháng này bụng của cậu nhìn lớn hơn một chút.

    Bà ngoại cười hì hì nói: “Mang hai đứa bé trong bụng như vậy là bình thường.”

    Trong lúc này Chu Kính Niên đã thu được vài bao lớn, bên trong toàn là quần áo trẻ em mà chị em tốt của bà ngoại gom ở trong nhà của mình đem tới cho. Con nít lớn rất nhanh, người nhà lại không thiếu tiền nên mua quần áo cũng rất tốt, khi lấy về nhà giặt sạch sẽ cũng đẹp như mới.

    Lúc này Chu Kính Niên cảm thấy thời gian hoàn toàn không đủ dùng, nhìn quần áo này anh nghĩ đến khi hai tiểu bảo bối của mình mặc sẽ đáng yêu như thế nào, lúc này anh rất muốn đích thân phối hợp quần áo thật đẹp cho con.

    Cái này cũng chưa đủ, có đôi khi Chu Kính Niên lên phố ngẫu nhiên đi qua một cửa hàng bán đồ trẻ con thì sẽ đi không được, thế nào cũng phải đi vào dạo một vòng mua một đống đồ mới chịu, cho nên hai bảo bối còn chưa sinh ra thì các loại đồ dùng, các món đồ chơi gì cũng có chất đầy hết nửa cái nhà làm Phương Tranh thấy chuyện mua thêm căn nhà lớn rất là chính xác.

    Bà ngoại và Liễu Phong mỗi buổi tối sẽ lên mạng tìm tên cho các bảo bối, hai người lựa chọn một số tên vừa lòng rồi lại đưa cho hai ba ba quyết định, bởi vì bọn họ không biết Phương Tranh mang thai là hai nam hay nữ hoặc là thai long phượng, nên để thêm vài cái tên. Về họ của đứa bé, đến lúc đó đứa lớn theo họ Chu Kính Niên đứa nhỏ thì theo họ Phương Tranh.

    Đến kỳ nghỉ đông, Chu Kính Niên và Phương Tranh cùng mọi người chuẩn bị trở về Lệ Thành.

    Trở về đêm đầu tiên Phương Tranh ngồi ở trên sô pha ăn trái cây, hiện giờ cậu đã hết nôn nghén có thể ăn uống thoải mái muốn ăn cái gì cũng có thể ăn, mỗi ngày bà ngoại đi chợ cho mua hoa quả ngon cho cậu, Chu Kính Niên thì làm cho cậu nhiều món ăn vặt khác nhau.

    Cậu vừa ăn hoa quả vừa xem TV, trên người còn ăn mặc áo ngủ bằng lông mềm, chân trần gác trên đùi Chu Kính Niên, Chu Kính Niên đang cắt móng chân cho cậu.

    Bên kia bà ngoại đeo kính lão đan vớ cho hai bảo bảo. Bà ngoại đã đan một đống vớ len cho hai đứa bé, còn có bao tay nhỏ, mũ len. Chu Kính Niên và Phương Tranh khuyên bà ngoại không cần làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến đôi mắt, bà ngoại thì nói: “Các con không hiểu, đây là thú vui của bà là niềm vui của bà ngoại trong khi chờ đợi các cháu cố ra đời.”

    Hơn nữa Phương Tranh cũng đi học, ban ngày ở nhà một mình thời gian quá rảnh rỗi bà ngoại cũng nhàm chán, đan vớ thỏa mãn thú vui còn có thể giết thời gian, Chu Kính Niên và Phương Tranh không thể khuyên được chỉ có thể chìu theo ý bà.

    Vốn dĩ đêm nay mấy người xem TV một lát rồi đi ngủ, Phương Tranh đang dựa vào sô pha lại cảm giác bụng đột nhiên nhảy lên một chút, cậu cả kinh lập tức “Ai” một tiếng.

    Chu Kính Niên hoảng sợ cho rằng cậu đã xảy ra chuyện gì vội vàng chạy tới vẻ mặt nôn nóng: “Làm sao vậy A Tranh, đau bụng à?”

    Trong miệng Phương Tranh còn ngậm nửa múi quýt, cậu vội vàng nuốt rồi trừng mắt nhìn bụng mình nói: “Bụng của em giống như nhảy một chút!”

    Bà ngoại cười vui vẻ: “Đây gọi là máy thai đó!”

    Phương Tranh mang thai gần năm tháng, lại chậm chạp không thấy máy thai, sau khi hỏi bác sĩ nói là bình thường cả nhà mới miễn cưỡng buông lo lắng ở trong lòng.

    “Thật sự?” Chu Kính Niên quỳ một gối ở sô pha, thật cẩn thận mà để tay dán ở trên bụng Phương Tranh.

    Chu Kính Niên vào hai đời tiếp xúc với người mang thai chỉ có một mình Phương Tranh, anh vuốt cái bụng nhỏ không có cảm xúc mềm mại sờ vào thấy hơi cứng cứng. Sau đó dường như trả lời nghi vấn của anh bàn tay anh mới vừa để lên cho dù cách áo ngủ Chu Kính Niên cũng cảm giác được lòng bàn tay bị tiểu bảo bối nhẹ nhàng đá một cái

    Chu Kính Niên nhịn không được rút tay về, sau đó kinh hỉ ngẩng đầu nhìn Phương Tranh: “Bảo bối tiếp đón anh, nó đạp anh một cái.”

    Một sinh mệnh nhỏ bé còn ngây thơ cùng mình chơi đùa đối với một người hơi mềm lòng mà nói cảm xúc sẽ trở nên vô cùng ôn nhu, càng đừng nói đối với Chu Kính Niên một người đời trước đã tràn ngập tiếc nuối.

    Từ khi Phương Tranh mang thai đây là lần đầu tiên anh cảm giác được sự tồn tại của đứa con rõ ràng như vậy, tuyến lệ trở nên mẫn cảm, dễ dàng có thể làm hốc mắt mơ hồ, Chu Kính Niên chớp chớp mắt, dấu những giọt lệ trong mắt. Anh gấp không thể chịu được bưng mâm đựng trái cây lên, quay đầu nói với bà ngoại: “Bà ngoại, con và A Tranh đi ngủ trước, bà cũng đi ngủ sớm một chút.”

    Bà ngoại nhìn dáng vẻ cháu ngoại trai kích động như vậy, hòa ái nói: “Đi thôi, đi ngủ sớm một chút.”

    Nhưng khi trở về phòng, Chu Kính Niên một chút buồn ngủ cũng không có, anh chờ Phương Tranh nằm trên giường, liền cởi nút thắt áo ngủ của Phương Tranh ra, lộ ra cái bụng hơi lớn, sau đó để tay dán lên, nhỏ giọng mà kêu một tiếng: “Bảo bối?”

    Anh còn đem lỗ tai dán ở trên bụng của Phương Tranh.

    Phương Tranh nhìn dáng vẻ ngây ngốc của anh trong miệng đang ngậm trái cây cũng nhịn không được ha ha cười ra tiếng.

    Chu Kính Niên lúc này nóng lòng cùng mấy đứa con chơi đùa, vội đè hai bên eo của cậu lại nói: “Em đừng cười.”

    Phương Tranh nghẹn lại không cười nhìn Chu Kính Niên đối với cái bụng của mình liên tiếp kêu bảo bối. Bất đắc dĩ kêu nửa ngày các bảo bối cũng không cho anh bất cứ phản ứng gì nữa làm Chu Kính Niên mất mát không thôi.

    Phương Tranh đút một khối hoa quả vào trong miệng anh an ủi nói: “Được rồi, các bảo bối khẳng định đã mệt mỏi cho nên ngủ rồi, chờ tụi nhỏ ngủ một giấc dưỡng đủ tinh thần ngày mai anh lại cùng tụi nó chơi đùa, được không?”

    Chu Kính Niên chỉ có thể gật đầu, chờ Phương Tranh ăn xong hoa quả, ngồi ở trên giường học bài một lúc rồi lại đỡ cậu xuống giường đi rửa mặt, sau đó hai người mới ôm nhau mà ngủ.

    Thuộc truyện: Tình chi sở chung